Chia tay – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Chia tay

    Chương 11: ” là con của tôi đấy “

    Không đến 18:00, bữa tiệc được tổ chức tại khách sạn lần lượt tiếp đón khách đến.

    Bữa tiệc sẽ bắt đầu lúc 18:30, trong sảnh bố trí bàn ăn cùng những đĩa trái cây tinh xảo. Nhân viên phục vụ cũng đã cung kính đứng ở hai bên, mỉm cười tiếp đón những vị khách bước trên thảm bông dệt hoa đi vào.

    Vạn Hải cũng xem như là một khách sạn nổi danh, bình thường thường tổ chức là tiệc cưới. Tiệc chiêu đãi thương vụ cũng có nhưng bất kể là loại tiệc nào thì khách đến đại bộ phận cũng đều mang giày Tây, ăn mặc sang trọng. Như hôm nay ăn mặc lòe loẹt đủ loại như thế thật đúng là ít thấy.

    Một nhân viên phục vụ trẻ tuổi dẫn khách vào chỗ ngồi, cuối cùng nhịn không được hiếu kỳ lặng lẽ kéo một vị đồng sự khác vào góc:” Ai, cậu biết tối nay là tiệc của công ty nào không Như thế nào còn mặc cả quần bơi đến đây “

    Vị đồng sự kia nhìn bốn phía thấy không ai chú ý đến bọn họ mới hạ giọng nói:” Ai biết a, tôi nghe có người nói bên trong có chuyện gì đó, cậu chốc nữa chú ý một chút đừng chiếm tiện nghi ” Người kia liền nhướng mi, ngữ khí có chút khinh thường:” Chỉ là một công ty nhỏ, đến khách sạn chúng ta phô trương cái gì. Nhìn thật không chút lịch sự “

    Quản lý phụ trách quét mắt nhìn tới, hai người liền không dám tiếp tục nói, vội vàng rời đi.

    Đường Dịch ôm Chu Duy Duy từ sảnh đi vào nhìn thấy chính là cảnh tượng hết sức lộn xộn. Chu Hạo đi theo sau cậu, sau đó bước lên trước một bước nhẹ nhàng vịn vai cậu, thấp giọng nói:” Tôi đem chỗ của cậu sắp xếp ngồi cạnh tôi, cậu trực tiếp đến đó ngồi hay muốn một lát nữa “

    Chu Hạo đáp máy bay trễ 20 phút, hắn từ sân bay lái xe một đường như đua xe đến thẳng khách sạn. Khó khăn lắm mới đem sai số rút nhỏ lại một nửa, bọn họ thời gian trễ cũng không quá một phút đồng hồ.

    Người lái xe cũng lão luyện nhưng cũng chưa từng chạy điên cuồng như vậy. Hôm nay bị tổng giám đốc buộc đánh cược mười năm kinh nghiệm của mình, khởi động xe hệ C lại có thể chạy nhanh như điện chớp. Không biết đã chọc giận bao nhiêu xe bên cạnh đang khoan thai chậm rãi mà chạy. Bất quá tài xế ngược lại cũng rất thích thú, vừa thấy Đường Dịch xuống gặp tổng giám đốc liền lập tức khoe khoang.

    Đường Dịch lúc ấy thần sắc bình thản, từ trên xe một nam một bước xuống. Trong mắt bỗng nhiên có chút hoảng hốt.

    Cậu mặc dù cũng đã phán đoán được ý tứ của Chu Hạo. Bọn họ cần phải chú ý thời gian đến bữa tiệc này nhưng kỳ thật cũng chỉ có mình cậu là cần chú ý. Đường Dịch nói câu kia:” Tôi chờ đi cùng “, mang theo bao nhiêu cung kính, dù sao Chu Hạo cũng đã dặn dò trước.

    Thế nhưng đối với những lời đó Chu Hạo phản ứng hoàn toàn khác hẳn một bộ dáng thủ trưởng nghiêm khắc vốn có.

    Ngược lại có chút không rõ ý tứ hàm xúc.

    …..

    Chu Hạo cúi đầu, bên tai Đường Dịch thấp giọng nói như lông vũ nhẹ nhàng lướt qua tai cậu.

    Đường Dịch thân thể cứng đờ, đem Chu Duy Duy đang ôm trong lòng xoay một tí. Ngẩng đầu chỉ tay về phía Ninh Trạch Vũ đang vẫy tay với cậu, cười nói:” Tôi sẽ chờ, trước để tôi qua đó nói chuyện với Ninh quản lý vài câu đã “

    Chu Hạo theo tầm mắt của cậu nhìn sang, Ninh Trạch Vũ vừa nhìn thấy hắn liền rút lại cánh tay đang vẫy kịch liệt, cười gật gật đầu xem như chào hỏi. Sau đó xoay người rời đi.

    Thẩm Phàm còn chưa tới, mọi người thừa lúc đó tìm người quen trò chuyện. Ninh Trạch Vũ nhìn Đường Dịch đi đến, vỗ vỗ bộ ngực nhỏ của mình mà thở hắt ra.

    ” Đường Dịch, vừa rồi là Chu tổng “

    Đường Dịch gật đầu, kính đen ép ở mũi có chút không thoải mái. Vì vậy cậu xoa xoa cái mũi của mình một chút, cười nói:” Lát nữa kính tôi một ly “

    Ninh Trạch Vũ rất thích uống rượu, tửu lượng cũng lớn. Phòng thị trường đi công tác với hắn thì quả thực như cá gặp nước vui sướng không nói nên lời. Nhưng mà gia hỏa này mỗi lần rót rượu, đều thích đối với Đường Dịch ra tay trước. Đường Dịch tuy rằng không thua hắn, nhưng mà cũng chịu không ít khổ.

    Đường Dịch lúc này không biết như thế nào lại tự nhiên đem Chu Hạo ra mà lên mặt vui đùa.

    Nhìn đến Ninh Trạch Vũ mặt như bị táo bón, đột nhiên cảm giác cáo mượn oai hùm là một việc hết sức vui vẻ.

    Quả nhiên Ninh Trạch Vũ cười khan một tiếng, không cam lòng mà tiếp tục ước chiến:” Kính tổng giám đốc rượu được sao, bọn họ cái bụng quý giá lắm, thế nào lại có thể mở rộng mà uống rượu của ta Đêm nay chỉ hai ta thôi, được hay không “

    Đường Dịch nhướng mi liếc hắn một cái, Chu Duy Duy lạo nhanh nhẹn đáp lại:” Đi! Không uống là chó con! “

    ” Hắc! ” Ninh Trạch Vũ bị nó làm cho giật mình, phục hồi tinh thần lập tức không có hảo ý chọc chọc khuôn mặt nhỏ nhắn của Chu Duy Duy:” Chó con, đêm nay ai nhận thua trước thì là cháu trai! “

    Hắn không biết hài tử này là con của ai, ngay từ đầu đã quên hỏi. Về sau cảm thấy rất hứng thú với tiểu hài tử này nên cũng chỉ lo trêu chọc nó mà quên đi.

    Lúc này nhìn thấy Chu Duy Duy mặc lễ phục, bộ dạng như người lớn, tò mò dùng cánh tay khều khều Đường Dịch:” Đứa nhỏ này con nhà ai vậy “

    ” Con nhà Chu tổng đấy! ” Đường Dịch cười nói:” Người mà cậu nói là có cái bụng quý giá ấy “
    Ninh Trạch Vũ:” … “

    Chu Duy Duy rất sung sướng nói tiếp:” Đúng, thúc nói ba ba của con không dám uống! “

    Ninh Trạch Vũ vội vàng ho khan hai tiếng giải thích:” Thúc… thúc thúc nào có “

    Chu Duy Duy phồng má, hồ nghi nhìn Ninh Trạch Vũ. Hắn lúng túng vuốt vuốt cái mũi vặn vẹo, sau đó lại đến gần Đường Dịch bên tai nhỏ giọng nói:” Kỳ thật thúc thúc nói đúng a … “

    Đường Dịch:” … “

    Lối vào một trận ồn ào, Đường Dịch xoay đầu nhìn thấy một nam tử trẻ tuổi bên cạnh còn có mấy người đi xung quanh. Lúc này mới cùng Ninh Trạch Vũ chuyển đề tài:” Ngồi xuống a, tôi trước qua bên kia “

    Chu Hạo bên cạnh là hai vị trí trống, Đường Dịch để Chu Duy Duy ngồi xuống trước, sau đó mới xoay người nhìn về phía người trẻ tuổi kia.

    Nam tử trẻ tuổi đó đúng là Thẩm Phàm. Gương mặt chính trực, bộ dáng cười yếu ớt giống như một học sinh tốt lên bục giảng nhận giấy khen.

    Thẩm Phàm mặc một âu phục cổ điển, tay áo cùng cà vạt đều cẩn thận tỉ mỉ phối hợp.

    Trong hội trường yên tĩnh chốc lát. Một nhóm người nhìn trang phục Thẩm Phàm, trực giác liền báo hiệu không ổn, sắc mặt lập tức biến đổi. Cũng có một số bộ phận không hề có chút để tâm đến.

    Thẩm Phàm ánh mắt nhìn xung quanh nhưng dường như cũng chưa phát giác ra. Một đường đi vào, vẫn không quên cùng người hai bên khẽ vuốt càm ra hiệu. Lúc đi thẳng đến bàn Chu Hạo thì dừng lại.

    ” Đường Dịch ” Thẩm Phàm bỗng nhiên cười cười, hướng Đường Dịch vẫy tay:” Đã lâu không gặp “

    Đường Dịch sửng sốt một chút, sau lưng Chu Hạo đã đứng lên, nho nhã đưa tay ra:” Thẩm tổng khỏe “

    ” Chu tổng ” Thẩm Phàm thoáng nghiêng người về phía trước, đưa tay bắt lấy:” Không bằng tôi cùng Chu tổng ngồi chung đi “

    Thẩm Phàm nói ngồi thì liền ngồi, không cho bất luận người nào có cơ hội xen vào.

    Dựa theo quá trình sớm định ra thì bữa tiệc một nghi thức nhỏ khoảng ba mưới phút. Người chủ trì nói xong phần mở đầu, Thẩm Phàm cùng với mấy vị lãnh đạo lên đọc diễn văn sau đó bữa tiệc mới chính thức bắt đầu. Tiếp theo là món ăn được nhân viên phục vụ theo trình tự dọn lên.

    Lúc này Thẩm Phàm cũng không ngồi ở vị trí của mình mà lại đi đến cạnh Đường Dịch ngồi xuống. Chung quanh nhiều người lập tức nhìn nhau không biết phải làm gì cho đúng.

    Trần trợ lý của Thẩm Phàm cúi đầu mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm. Cũng không có ý giải thích.

    Qua một lúc lâu, người phụ trách bữa tiệc mới đi đến nhỏ giọng hỏi ý kiến:” Thẩm tổng, lát nữa người chủ trì nói xong lời mở đầu, anh cũng phải lên phát biểu đấy! ” Người phụ trách xa xa chỉ vào vị trí của Thẩm Phàm:” Chỗ kia là của anh “

    Đường Dịch một bên nghe thấy nhướng mày, nhịn không đươc nhìn sang.

    Thẩm Phàm như có điều suy nghĩ nhìn lên trên đài một chút, người chủ trì mặc một bộ lễ phục màu hồng. Đang đứng ở một góc tươi cười cùng người bên dưới dặn dò.

    ” A, kêu cô ấy thay quần áo đi ” Thẩm Phàm liếc mắt một cái rồi liền dời đi ánh nhìn.

    Người chủ trì vừa rồi còn đang vui vẻ tươi cười, đột ngột được thông báo như vậy có chút bối rối. Nàng cũng không mang lễ phục khác, cũng biết hôm nay hình thức cũng không quan trọng cho lắm. Nhưng mà Thẩm Phàm nói như thế nào cũng là tổng giám đốc, lúc này tổng giám đốc không vui, nàng cũng không dám nói gì chỉ có thể tạm thời mượn lễ phục của khách sạn.

    Người chủ trì đổi sang lễ phục màu xanh lá, rủ mắt lại bước lên trên bục.

    Người phụ trách lần này nói chuyện càng thêm cẩn thận, khẩu khí cũng có chút mềm nhũng:” Thẩm tổng, anh xem “

    Thẩm Phàm không ngẩng đầu lên, chỉ nói một chữ:” Đổi “

    Mọi người:”….”

    Đường Dịch ở một bên nhìn người chủ trì đã đổi đến sáu bảy bộ quần áo. Cuối cùng trên mặt đều hiện lên vẻ đã nhịn không nổi nữa rồi. Hội trường có người rốt cuộc phát giác ra có chuyện không đúng, người chủ trì là một tiểu cô nương. Trên bục cứ như một cái móc treo quần áo mà cứ liên tục chạy vào phòng hóa trang thay quần áo. Thẩm Phàm từ đầu tới cuối cũng không hề liếc tới, rõ ràng chính là để lộ ra ba phần ý tứ thiên hạ độc tôn thuận ta thì sống nghịch ta thì chết này.

    Cái gì cũng không nói, liền bảo người ta thay trang phục. Ý tứ trong này thật không thể rõ ràng hơn.

    Vì vậy có người thông minh thừa dịp này lòng như lửa đốt chạy về thay âu phục. Sau đó lại hóp lưng như mèo cẩn thận quay trở lại. Ngẩng đầu nhìn vị đổng sự mới này, mơ hồ có chút sợ hãi.

    Tham gia tiệc mặc quần áo gì, những người này đều rõ, vốn cũng đều có chuẩn bị. Bất đắc dĩ phía trên ra ám hiệu quá nhiều, Ninh Trạch Vũ thì lại chỉ nhớ đến món ăn cùng suối nước nóng. Về sau thấy mấy người ăn mặc tùy tiện lui xuống, mọi người đều không trách cứ gì trong đầu ôm ý niệm cùng lần lượt trở về thay trang phục.

    Việc này hoàn toàn bị Thẩm Phàm vẻ mặt lạnh lùng khiến cho bị hù dọa một phen.

    Người chủ trì thay đổi sáu bảy bộ quần áo, toàn bộ quá trình Thẩm Phàm đều lạnh nhạt ngồi. Một ánh mắt cũng không thèm để ý tới. Người phụ trách biết rõ việc này cùng mình không thể thoát được liên can, trong lòng liền tức giận mắng tin đồn Thẩm Phàm là người lương thiện. Một bên hai người bên dưới cũng run rẩy chờ.

    Cũng may rốt cuộc Thẩm Phàm cũng nhàn nhạt mà nói:” Bắt đầu đi! “

    Bữa tiệc rốt cuộc theo như dự định thuận lợi bắt đầu. Thẩm Phàm lên tiếng phát biểu, cả hội trường đều im ắng đến quỷ dị. Hắn đột nhiên tự mình chỉ đích danh hai tổng giám đốc lên tổng kết giữa năm khiến hội trường nho nhỏ náo nhiệt một chút.

    Khi rượu được mang lên, bầu không khí rất nhanh trở nên náo nhiệt. Ăn uống linh đình, mọi người rốt cuộc cũng thoát ra được bầu không khí áp lực mà vui chơi.

    Thẩm Phàm ngồi bên cạnh Đường Dịch, toàn bộ quá trình đều như cùng Chu Hạo và mấy vị đổng sự khác đánh Thái Cực.

    Đa số thời điểm đều là người khác niềm nỡ tìm đề tài. Thẩm Phàm đáp lại kì thực rất ít.

    Chu Hạo thì rủ mắt xuống, chính mình đóng vai ba ba tốt, chuyên tâm đút Chu Duy Duy ăn. Đường Dịch ngồi cùng một đám người không cùng thân phận, lại càng không có cơ hội chen vào nói. Vì vậy ngoại trừ ngẫu nhiên cười phụ họa, toàn bộ tinh lực cũng đặt trên người Chu Duy Duy.

    Chu Duy Duy ăn rất ngoan. Bất kể là rau Đường Dịch uy hay súp của Chu Hạo uy. Đều ngoan ngoãn há miệng ăn hết. Bất quá mắt to thỉnh thoảng cũng sẽ liếc nhìn Thẩm Phàm bên kia, trong mắt mang theo sợ hãi.

    Rượu qua ba lần, rất nhanh có người bất mãn trước thái độ ngạo mạn của Thẩm Phàm. Vốn dĩ hắn cũng không phải là ngồi bên cạnh Đường Dịch.

    ” Vị này là con của nhà ai … ” Người nọ đang ngồi đối diện Đường Dịch, trên mặt là ý tứ trào phúng dò xét:” Tôi như thế không nhớ rõ công ty có một vị trí đổng sự mới vậy Hay vẫn nói là lão Thẩm có tiền đồ, là con thứ hai của ông ấy đi “

    Thẩm Phàm đang ăn canh bỗng nhiên ý tứ không rõ nở nụ cười.

    Đường Dịch xoay đầu nhìn nốt ruồi trên khóe mắt hắn, bị nụ cười rạng rỡ của hắn khiến cho giật mình. Có cảm giác như đã gặp qua ở nơi nào.

    Ngược lại Chu Hạo bình thản ung dung tiếp lời

    ” Con của tôi đấy ” Chu Hạo rủ mắt, từ trong chén nhỏ của Chu Duy Duy gấp ra một cái xương, chậm rãi nói:” Bất quá hôm nay nơi này không phải là nơi để giới thiệu. Ăn cá … phải bỏ xương trước “

    Lưu kim lóe sáng, Chu Hạo nghiêng mặt lộ ra một tầng lạnh lùng cảm xúc. Lão đổng sự kia có chút giật mình nhìn Chu Hạo cùng Đường Dịch đang cho đứa bé đó ăn. Quan hệ của hai người này, so với Thẩm Phàm vừa nãy ” đã lâu không gặp ” còn có vẻ thân thiết hơn.

    Chu Hạo tuổi cũng tương đương Thẩm Phàm. Nhưng trong mắt mọi người Chu Hạo so với Thẩm Phàm càng đáng sợ hơn. Dù sao hắn mấy năm trước cũng là đại cổ đông thứ hai trong công ty, mỗi lần ra chủ trương gì mới. Chu Hạo cũng đều ngữ khí không nóng không lạnh không ủng hộ cũng chẳng phản đối, toàn bộ đều là bộ dạng tùy ý bọn hắn làm.

    Nhưng sau đó tính toán lại thì hắn lại hoàn toàn ngư ông đắc lợi.

    Hắn tính toán tốt như thế, thực sự không ai dám nhiều lời. Hai năm trước từng có người trong ER cũng có quan hệ tốt với Chu Hạo, sau đó trong phòng của hắn thấy một quyển tạp chí, phía trên là ảnh của một tiểu minh tinh. Vì vậy cũng tính toán đem người đưa đến tận cửa Chu gia. Lúc ấy đang bầu ban giám đốc nhiệm kỳ mới, người này làm vậy cũng không đáng trách. Nhiều lắm thì chỉ để đảm bảo Chu Hạo một chuyến này không có sơ hở gì.

    Nhưng nào ngờ Chu Hạo sau khi biết không nói nhiều lời triệt để trục xuất ban giám đốc. Tổng công ty cùng một số người có liên quan, từ trước đến sau đều bị thư ký của Chu Hạo tra ra tường tận. Không ai thoát khỏi bị đuổi ra khỏi ER, cổ đông lớn thứ ba cũng không có khả năng giữ lại.

    Điều lệ trong công ty, nghe đâu đều là do Chu Hạo chỉnh sửa. Nguyên bản mọi người đều đối với việc lợi dụng quan hệ huyết thống đối với các quy định có chút khinh thường, cho rằng chút ít nhìn thì được mà không dùng được cũng là bịp bợm mà thôi. Chuyện này về sau, mọi người mới bất giác ý thức được, việc này thực sự hữu dụng.

    Quy định này thật sự đem việc bám vào quan hệ triệt để cắt bỏ. Ôn nhu chân thành mà giết người vô hình.

    Mọi người đều biết tổng giám đốc trước đây là hình tượng ôn hòa, Chu Hạo mặt lạnh như Diêm Vương, mấy năm qua càng rõ ràng. Trở mặt vô tình, ra tay không hề nương tay, hiển nhiên so với Thẩm Phàm càng có lực uy hiếp hơn

    Đường Dịch nội tâm yên lặng thở dài. Cũng biết Chu Hạo lần này mở miệng, tất nhiên cũng sẽ làm mất mặt Thẩm Phàm.

    Cậu do dự một chút, chỉ có thể từ trên bàn nâng lên ly rượu hướng Thẩm Phàm cười nói:” Thẩm tổng, tôi cùng Chu tổng kính anh một ly “

    Thẩm Phàm cả đêm không dính một giọt rượu. Đường Dịch cũng không có ý định muốn hắn uống, ly rượu đưa lên liền định một hơi cạn sạch. Rượu đến bên môi mới cảm thấy cổ tay bị giữ chặt, Thẩm Phàm thế nhưng lại cản cậu lại.

    ” Là cậu mời, tôi đương nhiên uống ” Thẩm Phầm thanh âm trầm thấp chậm rãi, mang theo thở dài nặng nề:” Chúng ta không say không về “

    Chương 12: Không sao, chúng ta cùng nhau chờ cũng không sao

    Đường Dịch trở về khách sạn cũng đã mười giờ hơn.

    Lúc này những đồng nghiệp khác phần lớn mới bắt đầu cuộc sống về đêm. Hơn nữa Thẩm Phàm vì có việc nên rời đi trước, không khí lạnh lẽo bao quanh bữa tiệc nháy mắt biến mất sạch sẽ. Đối với mấy người trong xã hội thượng lưu thì bản chất láu lỉnh đã trong xương máu. Thẩm Phàm đêm nay khiến nhiều người kinh sợ, không giống như lời đồn đại là một người hiền lành. Nhưng cũng nhờ thế mà chặn đi những màn sau này.

    Thẩm Phàm chân trước rời đi, ban giám đốc phía sau tạo thành tam cung lục viện ngay ngắn hành động.

    Một người là kẻ nắm quyền hành không rõ ngọn ngành, một là Chu Hạo bất động thanh sắc. Hai người một trái một phải, đường hoàng mà cấp cho Đường Dịch mặt mũi đêm nay.

    Bọn họ cũng không rõ Đường Dịch là ai. Chỉ là dựa theo quy tắc mà thập phần khách sáo đi đến mời rượu Đường Dịch.

    Những người này mời rượu, Đường Dịch không thể không uống.

    Chỗ ngồi của cậu, ngoài Thẩm Phàm và Chu Hạo cũng là những người cậu không quen biết. Hôm nay không nói lời nào đem cậu nhấc lên như thế. Nếu cậu chủ quan không thèm để ý đến người khác, sau này hai người mặt lạnh này buông tay. Mọi hành động của cậu hôm nay chắc chắn sẽ bị người khác lôi ra tính sổ.

    Trong lòng tự mình tìm đường lui, dù Thẩm Phàm và Chu Hạo đều tỏ ra thực lòng chân tình. Đường Dịch cùng không quên trong lòng dựng lên một tấm bảng:” Dừng lại! “

    Đường Dịch trong lòng thở dài một tiếng, chỉ không thể lựa chọn mà từng ly từng ly rượu uống vào bụng.

    Ba năm rèn luyện kĩ năng đưa đẩy rốt cuộc cũng có chỗ phát huy hữu dụng. Đối với các vị lãnh đạo quen hay không quen, cậu đều trong đầu cấp tốc tra lại tư liệu một lượt. Cử chỉ hay lời nói đều liều mạng đào móc điểm mấu chốt của đối phương.

    Mỗi lần ra tay quả thực đúng mực thỏa đáng, phân lượng mười phần.

    Chẳng qua vừa bắt đầu thì ổn, nhưng về sau khiến không say thật không dễ.

    Dàn nhạc ưu nhã đệm nhạc cùng ánh đèn hoa lệ sáng chói. Đường Dịch sắc mặt dần dần trắng bệnh. Dạ dày vừa mới yên ổn vài ngày hôm nay lại bắt đầu giở chứng. Lần này cảm giác đau đớn so lúc Lâm Duệ đãi tiệc chỉ có hơn chứ không kém. Đường Dịch khẽ nhíu mày, đang muốn tìm cơ hội rời đi, một vị lão đổng sự tóc hoa râm ngồi đối diện lại bắt đầu tìm chuyện sinh sự.

    Vị này không hề đem Thẩm Phàm để vào trong mắt. Đợi lúc tất cả mọi người đều uống xong mới nhấc lên mí mắt quái gở hỏi một câu:” Hiện tại người trẻ tuổi ngày càng nhiều. Quy củ không thể nào bỏ qua. Đường quản lý, có phải hay không nên kính lão già này một ly “

    Một câu này ý vị thâm trường, rõ ràng cậy già lên mặt. Đường Dịch trong nội tâm lập tức cảm thấy phiền chán, đang định cố gắng lên tinh thần ứng phó thì bỗng nhiên nhìn thấy Chu Hạo đưa tay, từ trong tay cậu lấy đi ly rượu.

    Chu Duy Duy đã sớm được thư ký ôm lên phòng ngủ. Ghế ở giữa Chu Hạo và Đường Dịch đã để trống. Lúc này Chu Hạo tự nhiên ngồi ở đó, tay phải còn nhàn nhã khoác lên ghế dựa của Đường Dịch, tay trái cầm lấy ly rượu không để ý tới ồ một tiếng

    ” Cậu ấy uống hơi nhiều, rượu này để tôi thay “

    Lão đổng sự trừng mắt chằm chằm nhìn Chu Hạo, người sau lại hời hợt nâng ly lên:” La tổng ngài chức vị cao, lý ra Đường quản lý nên kính ngài trước. Nếu không ngài trước kính ly này trước, sau đó Đường quản lý lại đáp lễ ngài “

    Chu Hạo đuôi lông mày khóe mắt đều nhuốm hàn ý, ngửa đầu đem rượu uống cạn. Nhìn người đối diện cười nói:” Đường quản lý kính ngài ba ly, tôi thay cậu ấy uống. La tổng, ngài cũng đừng kinh sợ “

    Trong lòng mọi người cả kinh, Chu Hạo rất ít khi uống rượu. Lúc trước tổng giám đốc cũ mời hắn cùng lắm cũng chỉ nhấp môi cho qua. Lúc này đột nhiên uống như thế, hơn phân nửa là không thể bỏ qua rồi.

    Quả nhiên nhìn thấy La đổng sự nghiến răng nghiến lợi uống hết ba ly. Lại thấy Chu Hạo lần nữa rót rượu.

    ” La tổng rộng lượng. Chu mỗ cũng kính ngài một ly ” Chu Hạo đưa ly rượu qua, hồi lâu lại chậm rãi bổ sung:” Bất quá tính theo cổ phần công ty thì tôi uống một ly, ngài phải uống năm ly. Nhưng tôi cũng là người dễ dãi, ngài uống năm ly liền thì có chút không ổn. Không bằng cứ từng ly từng ly uống thôi, như thế nào ”

    ” Cậu … ” Họ La không nghĩ tới Chu Hạo lại ở chỗ này làm khó y, tức giận thiếu chút nữa tắt thở rồi.

    Rượu tiếp khách là 53 độ, y còn muốn y uống nữa. Quả thực đem cái mạng già này như dây quần mắc lên rồi.

    Có người ho nhẹ một tiếng lo sợ giải vây:” Chu tổng. Anh xem, La tổng lớn tuổi rồi. Bằng không … “
    ” Người trẻ tuổi bây giờ thật sự là hồ đồ không hiểu quy củ ” Chu Hạo lạnh lùng đặt ly rượu xuống bàn. Giương mắt quét qua người vừa mới lên tiếng giải vây cho y:” Tôi nhớ không lầm, thành B tổng giám đốc so với La tổng lớn hơn ba tuổi a. Không bằng các cậu nắm tay nhau đi kính lão nhân gia một ly “

    ” … “

    Chu Hạo ngày thường không uống rượu. Chỉ mấy ly liền có chút say. Lúc sau bên trong từng trận náo nhiệt, thành viên hội đồng quản trị bắt đầu từng người một nhỏ giọng xin phép rời đi. Chu Hạo tức thì ngã xuống ghế, khóe miệng mang theo ý cười nhìn Đường Dịch chằm chằm.

    Đường Dịch tự nhận thấy suốt hai mươi năm đều sống như ruồi nhặng, thật sự không đáng nói tới. Ngước mắt không để tâm đến tôn nghiêm, nhiều lần vì hai chữ sinh tồn mà đem nó giẫm đạp. Quả thật không đáng nhắc tới. Cậu tốt nghiệp trung học không có chỗ ở cố định, lúc nhỏ trong xóm còn để cho cậu một căn phòng nhỏ để ở. Lên cấp ba đến thị trấn học thì cái phòng đó cũng bị trưng dụng thành phòng chứa đồ.

    Nhưng trường cấp ba mỗi lần nghỉ lễ, ký túc xá cũng không cho học sinh ở lại. Quản lý, bảo vệ đều là những người lớn tuổi, đều muốn nghỉ ngơi. Trường học có học sinh ở lại vạn nhất xảy ra việc gì thì phải chịu trách nhiệm, vì vậy mỗi lần đến ngày nghỉ đều đem học sinh đuổi như đuổi ruồi.

    Những đứa trẻ khác chỉ hận không thể có cánh lập tức bay về nhà ba mẹ. Đường Dịch thì lại chỉ có thể ôm đệm giường kiếm chỗ để ngủ. Người xa lạ lời nói lạnh nhạt đối với cậu nói lời khó nghe thật sự là bình thường.

    Cậu khi đó bị một đám người khi dễ, hy vọng có người đứng ra che chở cho cậu cho dù chỉ là chốc lát. Nhưng từ đầu đến cuối cũng chẳng có ai.

    Cho đến khi Đường Dịch chịu khổ đủ, đánh thắng được đám người đó. Mặc cho bản thân mình không còn ra hình người, cậu cũng một mực tin tưởng sẽ có đại anh hùng như trong tv, phim ảnh thường chiếu đến giúp cậu. Nhưng tất cả đều thật sự là chó má.

    Ngoại trừ giờ phút này.

    Chu Hạo hiển nhiên tửu lượng không tốt lắm. Vẻ mặt lộ ra có điều đang suy nghĩ. Bất quá bộ dáng hắn thư thả cũng thật đẹp. Đường Dịch không thể không thừa nhận, Chu Hạo hoàn toàn khác hẳn Cố Ngôn Đình.

    Chẳng qua người này bộ dáng thêm vài phần thành thục, càng có thể mê hoặc lòng người.

    ” Đường Dịch ” Chu Hạo rốt cuộc khe khẽ thở dài, đưa tay ra lịch sự trưng cầu ý kiến của cậu:” Cậu đỡ tôi về được không “

    Đường Dịch đỡ Chu Hạo đến cửa phòng, Chu Hạo lông mày nhẹ nhàng nhíu lại. Mắt cũng nhắm chặt, hẳn là có chút khó chịu. Đường Dịch trong lòng không tránh được sốt ruột, quét thẻ mở cửa phòng lảo đảo bước vào. Thiếu chút nữa cùng Chu Hạo ngã ở trước cửa.

    Chu Hạo nhanh chóng vịnh lấy tường, một tay kéo lại Đường Dịch, đem người kéo lại gần.

    Cửa phòng tự động khóa lại. Chu Hạo hơi hơi híp mắt, thuận thế đem Đường Dịch áp trên tường.

    Trước cửa đồ vật trang trí đều được chạm trỗ tinh xảo, còn đặt một bó hoa bách hợp. Mùi hương nhẹ nhàng lan tỏa. Đèn trang trí nhu hòa lại có chút hôn ám. Chu Hạo ánh mắt thâm sâu mang theo khí tức của hổ báo đầy nguy hiểm nhìn cậu.

    Mặt Đường Dịch lập tức nóng lên, đang muốn động đậy thì phát hiện cổ tay đã bị người đối diện giữ chặt.

    Chu Hạo rủ mắt xuống, con ngươi đen nhánh nhìn chằm chằm Đường Dịch nửa ngày, bỗng nhiên tiến lại gần. Mang theo chút hơi rượu, hơi thở nhẹ nhàng phả trên mặt Đường Dịch. Trong bóng tối nam nhân từng bước từng bước tiến đến gần khiến thân thể cậu khẩn trương cứng ngắc cả người, hắn sau đó ngậm lấy mắt kính đối phương tháo xuống.

    ” Tôi rất thích cậu khi không đeo kính ” Chu Hạo xoay đầu đem kính mắt vứt trên mặt đất, sau đó trầm thấp nở nụ cười. Cúi đầu nhẹ nhàng chống tay bên cạnh Đường Dịch.

    ” Đường Dịch … cậu có muốn thử cùng tôi một lần không “

    Đường Dịch: ” … “

    Chu Hạo so với cậu cao hơn một chút. Tư thế áp sát này, chóp mũi cả hai như có như không chạm vào nhau.

    Thật sự là tư thế hai người hôn nhau, Đường Dịch trong lòng thầm nghĩ. Nếu như không phải tại lúc này, thì thật tốt.

    ” Thử một lần ” cái cụm từ này, là lúc trước cậu từng nói với Cố Ngôn Đình. Cụm từ này thật sự quá mức kì diệu, đều cho đối phương một đường lui. Chẳng qua khi đó cậu và Cố Ngôn Đình đều không rõ sau này thế nào, dần dần cũng đem đường lui của đối phương đó ném ra sau đầu.

    Hai người thời điểm thử mà không thích hợp, thường thường một người sẽ trước nhượng bộ là kết quả cuối cùng.

    Tuy rằng tổng thể nghĩ lại, Đường Dịch một mực chính là muốn thử người kia. Chỉ điểm giang sơn, Cố Ngôn Đình ngược lại là lần thử nghiệm đầu tiên của mình.

    Cố Ngôn Đình nguyên bản nghiện thuốc lá rất nặng, Đường Dịch không thích mùi thuốc lá. Cố Ngôn Đình chầm chậm cai thuốc. Quá trình đó thật sự không mấy dễ chịu, tuy rằng Đường Dịch biết rõ đây cũng là vì thân thể khỏe mạnh. Nhưng mà nhìn Cố Ngôn Đình xanh xao vàng vọt, cả người cũng không ốm đau, tìm không ra nguyên nhân bệnh. Cậu cũng thiếu chút nữa thỏa hiệp trước dáng vẻ đó của hắn.

    Ngược lại Cố Ngôn Đình lại cắn răng chống cự. Sau này luôn tránh mùi khói thuốc, hắn mỗi lần lúc Đường Dịch nhìn hắn mà lo lắng đều sách một tiếng, tiêu sái gãi gãi đầu:” Nhìn cái gì, tôi nhịn được “

    Cố Ngôn Đình lúc trước từng quen hơn mười người bạn trai. Nhưng đều là người khác theo đuổi hắn, bởi vậy hắn không biết dỗ ngon dỗ ngọt, càng không biết đến mấy cái ngày lễ lãng mạn. Đường Dịch ban đầu còn vì chuyện này có chút bất mãn, Cố Ngôn Đình liền len lén mua một quyển lịch treo tường kiểu cũ, đóng đinh lên. Sau đó dùng bút đỏ ký hiệu thời gian rõ ràng, mỗi ngày trước khi rời nhà cũng không quên nhìn một cái.

    Đường Dịch buồn cười nhìn hành động ngây thơ của hắn, sau đó lén lút làm chuyện xấu. Cố Ngôn Đình hồn nhiên còn chưa phát hiện ra, sau đó mơ mơ hồ hồ không biết màu trắng hay màu vàng là ngày lễ tình nhân. Đường Dịch chờ hắn sau khi về nhà mặt lạnh hỏi tới. Cố Ngôn Đình lập tức bị hù dọa trực tiếp chạy vào phòng ngủ, cẩn thận xác nhận không có đánh dấu, ôm đầu đi qua đi lại trong phòng ba vòng:” Sao có thể “

    Sau đó hắn lén lén lút lút thừa dịp Đường Dịch nấu cơm đi mua về một cái bánh nhỏ.

    Khi đó là 7:30, siêu thị bánh ngọt đều là giá đặc biệt. Cố Ngôn Đình ấp úng chỉ vào bánh ngọt hạng 2.50 mà mua đem về. Thập phần ngốc nghếch nịnh nọt Đường Dịch:” Em xem, này là tôi … «

    Đường Dịch biết làm cơm, nhưng mà đồ ăn hương vị chung quy cũng không tốt lắm. Cố Ngôn Đình có lần tăng ca đau dạ dày, thiếu chút nữa cậu phá hư luôn cái phòng bếp mới làm ra được vài món đầy đủ hương sắc. Việc này cũng là chuyện mặc cảm trong nội tâm của Đường Dịch.

    Cố Ngôn Đình đối với Đường Dịch can thiệp vào chuyện bạn bè của hắn cũng chỉ trong lòng kín đáo phản kháng. Nhưng mà chưa từng ngăn cản cậu. Nhiều lắm sau đó vẻ mặt đau khổ nói:” Tôi, tôi nguyên lai lại là kẻ trọng sắc khinh bạn “

    Đường Dịch cũng chỉ là vì tốt cho hắn. Nhưng không cách nào bổ khuyết thiếu xót của hắn. ER mỗi lần có công trình lớn, Đường Dịch đều đem theo cả đội đi công tác xa. Cố Ngôn Đình sinh hoạt cá nhân cũng thập phần tiết chế, không đi câu lạc bộ cũng không đi đâu. Thường thường sẽ cùng bằng hữu náo nhiệu, nhưng hiện tại cũng chỉ tan làm về nhà một mình nằm trên salon, sau lại ra ban công đi tới đi lui, cô đơn mà nói với Đường Dịch:” Ai, em lúc nào mới trở về a! Hoa của chúng ta đều chết khô cả rồi “

    Đường Dịch bận rộn túi bụi, chỉ có thể qua loa nói lại lại một câu:” Vậy anh đi tưới nước đi “

    Cố Ngôn Đình không được tự nhiên có chút cố chấp nói:” Không được, hoa là của em, em phải chịu trách nhiệm “

    Hôm nay lại nghĩ đến giở trò giận dỗi. Trong hoàn cảnh lúc đó phần lớn đều bị hiểu thành ” không hiểu chuyện “, ” giận dỗi “

    Cũng không phải không yêu thương chăm sóc lẫn nhau. Cũng không phải chưa từng cùng nhau trải qua mưa gió. Đời này đại khái sẽ không còn người nào khác sẽ giống Cố Ngôn Đình đem vỏ xoài ra gặm để mình ăn phần ruột. Cũng sẽ không có người nào cùng cậu trên đất vẽ câu chúc mừng thành tâm thành ý như thế. Nhưng mà đến cuối cùng cũng không thể trách được số mệnh.

    Đường Dịch đến nay đều không thể không cân nhắc đoạn tình cảm này. Rốt cuộc là ai đúng ai sai, ai rời bỏ ai.

    Như thế nào lại trở thành như vậy

    Lúc trước bất quả chỉ là nói thử một lần. Một đường đi đến hiện tại, hận không thể từ nay về sau không bao giờ gặp lại.

    Chu Hạo mắt thấy đôi mắt xinh đẹp của Đường Dịch lóe lên, tựa hồ như đang nhìn về xa xăm, lại như có chút không thích ứng với ánh sáng mà nhíu mày.

    Mùi hoa bách hợp chậm rãi lan tỏa, mập mờ hòa theo gió, hai người đối diện nhau không nói gì.

    ” Thực xin lỗi ” Đường Dịch nửa ngày sau mới nặng nề thở dài:” Tôi tạm thời không thể đáp ứng “

    Nguyên lai cứ tưởng sự tình trước mắt sẽ có kết quả, nào ngờ chỉ mới hai ngày, phong thủy liền đổi. Cậu thế nhưng lại trở thành bánh ngon của người khác, trong lòng hiện lên một vòng ánh trăng sáng. Đáng tiếc cậu không thể cứ như vậy đáp ứng, cậu không thể lại để dư niệm mối tình ba năm bám víu, bắt chước hắn gieo tai họa cho người khác.

    Cứ như vậy thực xin lỗi chân tình ba năm của chính mình, cũng thực xin lỗi Chu Hạo.

    ” Không sao ” Chu Hạo trầm thấp nở nụ cười:” Chúng ta cùng chờ cũng không sao “

    Chương 13: Tao bàn trên mặt là vẻ đồng cảm liếc nhìn cố ngôn đình. Thay hắn cảm nhận tiền đồ Vô vọng

    Mười một ngày nghỉ dài hạn rốt cuộc cũng trôi qua. Sau đêm hôm đó, sáng sớm Đường Dịch đã cùng Ninh Trạch vũ ngồi trên máy trên rời khỏi Sanya. Lúc đi còn không quên để lại trên bàn khách sạn một tờ giấy. Vô cùng chân thành cảm tạ Chu Hạo mấy ngày qua chiếu cố, ngữ khí ôn hòa lại tràn ngập tôn kính. Hoàn toàn là như giải quyết việc chung, câu từ thậm chí có thể lấy làm bài văn mẫu.

    Trong căn hộ nhỏ không có ai, Dương trợ lý khi nghe điện thoại của Đường Dịch, cũng đã sớm đem chìa khóa đặt lại vào trong hộp thư trước nhà. Hắn thừa dịp được nghỉ đến nhà bạn gái ra mắt. Cha mẹ hắn cũng đã chuẩn bị phòng cưới, lần này đi chính là bàn chuyện cưới hỏi.

    Đường Dịch nhắn tin chúc mừng hắn, nhưng trong lòng cũng biết căn hộ nhỏ này của mình về sau ít khách tới thăm rồi.

    Đổng sự mới nhậm chức, hạng mục mới liền đến. Trước mắt công ty ở thành T không có động tình rõ ràng. Ngay tại thời điểm này, nào có người sẽ như bọn hắn chỉ vì một cái hạng mục sẽ tăng ca suốt đêm đây.

    Đường Dịch trong căn hộ của mình làm ổ năm ngày. Lúc trở lại làm việc mới gọi cho Tao Bàn.

    Cậu và Cố Ngôn Đình lúc ở bên nhau không phân biệt thân phận. Ngày đó trong bệnh viện nói đến quyết tuyệt như thế, chỉ hận không thể nhất đao lưỡng đoạn gọn gàng dứt khoát. Nếu muốn kéo dài rõ ràng là thêm phiền phức, không khác gì phân cân thác cốt (http://vothuatthieulam.blogspot.ca/2015/01/phan-can-thac-cot-trong-cam-na-thu.html chi tiết ở đây, hiểu đơn giản thì nó như là bị gãy tay, đứt gân)

    Đường Dịch lấy ra một cái ví rất lâu không đụng đến. Đem tất cả chi phiếu của Cố Ngôn Đình từng cái một nhét vào, sau đó mới kêu Tao Bàn đến lấy.

    Không ngờ Tao Bàn đáp ứng dứt khoát, người đến thế nhưng lại là Cố Ngôn Đình.

    Đường Dịch lúc vừa mở cửa thì ngây ngẩn cả người. Cố Ngôn Đình cũng đồng dạng thẫn thờ đút tay vào túi quần chen chân bước vào. Hai mắt hõm sâu, quầng thâm cũng rất lớn. Cũng may cả người coi như sạch sẽ, râu ria cũng đã cạo qua.

    ” Em không phải kêu tôi đến lấy đồ sao ” Cố Ngôn Đình cúi đầu, khiến người ta nhìn không thấy rõ biểu tình trên mặt. Sau đó đem một cái ví đặt lên bàn trà:” Cái này là của em “

    Đường Dịch ngay từ đầu gọi Tao Bàn đến là vì không muốn chạm mặt với hắn. Tuy rằng Cố Ngôn Đình không phải là người sẽ quấn lấy không buông, nhưng mà lúng túng cũng khó tránh khỏi. Lúc này người đã tới, Đường Dịch chỉ có thể tận lực ra vẻ tự nhiên mà lãnh đạm với hắn.

    Vì vậy cậu cũng đem ví tiền đặt trên bàn trà, nhàn nhạt đẩy tới:” Ân, đây là của anh “

    Không hỏi đến Cố Ngôn Đình có muốn uống gì không, càng không có ý tứ để hắn ngồi lại.

    Cố Ngôn Đình ngẩng đầu liếc nhìn cậu một cái, bỗng nhiên cổ quái cười cười:” Em đang đuổi tôi đi sao “

    Đường Dịch không nói gì

    Cố Ngôn Đình khẽ cắn môi cầm lấy cái ví liền rời đi, lúc đi tới cửa bỗng nhiên dừng lại. Xoay đầu nhìn chằm chằm Đường Dịch hỏi:” Đường Dịch, em có phải vẫn luôn xem thường tôi. Đã sớm muốn cùng tôi chia tay “

    ” … “

    Một câu hỏi hai vấn đề, một cái ” không phải ” một cái ” phải ”. Là con người thì ưu khuyết điểm đều phải có. Đường Dịch thâm tình là thật, đối Cố Ngôn Đình nhiều chỗ bất mãn nên muốn thay đổi hắn. Xem thường thì không phải, nhưng thật tâm mà nói. Chia tay không phải là ý định lần đầu tiên.

    Thế nhưng cậu cũng không đem chuyện này giải thích rõ ràng.

    Đường Dịch xoay mặt đi nơi khác, tránh đi ánh mắt Cố Ngôn Đình.

    ” … ” Cố Ngôn Đình nhìn cậu hồi lâu, mới hung hăng gật gật đầu:” Tôi đã biết. Em yên tâm, tôi sẽ không đến quấy rầy em “

    Hắn cắn răng xoay người rời khỏi. Nhưng chỉ mới đi được một bước lại dừng lại

    Lần này thanh âm nhẹ đi rất nhiều.
    Hắn nói:” Kỳ thật chúng ta từ ngày đầu tiên bên nhau, tôi đều lo sợ có ngày hôm nay “

    Đường Dịch sửng sốt một chút, chờ cậu ngẩng đầu lên nhì thì người đã đi mất.

    Trên hành lang không còn ai, số điện tử trên hai thang máy cũng hiện lên tầng trệt, cũng không có dấu hiện đi lên. Liền rõ ràng Cố Ngôn Đình thế nhưng lại đi thang bộ

    Đường Dịch nhíu mày, nghĩ đến Cố Ngôn Đình có phải bị bệnh không. Tầng hai mươi lăm lại không đi thang máy mà đi thang bộ. Một bên thở dài, mặc kệ Cố Ngôn Đình có bệnh hay không, cậu cũng không biết tại sao lại chạy ra đây. Cậu mới là người bệnh không nhẹ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cố Ngôn Đình quả thật đi thang bộ.

    Lúc ra khỏi căn hộ của cậu, vừa nhìn đến ánh mặt trời bên ngoài trước mắt liền tối sầm. Hắn sợ hãi đứng tại đó rất lâu mới dần dần khôi phục lại, đồng thời nghe thấy tiếng Tao Bàn.

    ” Lão đại, hắc, sao vậy ” Tao Bàn không biết từ lúc nào từ trong xe chạy ra. Đứng trước mặt hắn ngạc nhiên hô:” Anh thế nào ra đây rồi Nói xong chưa “

    Tao Bàn ước nguyện ban đầu hai người có thể hòa hợp. Một ngày ân ái, vợ chồng trăm năm. Cố Ngôn Đình lại cùng Đường Dịch ba năm này sớm tối cùng nhau, dãi gió dầm mưa. Thoạt nhìn so với những cặp vợ chồng bình thường không có gì khác biệt. Nếu có thể có một đứa con thì vô cùng vẹn toàn.

    Người yêu giận dỗi nhau là chuyện thường tình. Vợ chồng son nào mà không từng cầm nồi lấy bát chọi nhau chứ Chuyện này ai đúng ai sai cũng mặc, chỉ cần Cố Ngôn Đình trước hạ mình mềm giọng dỗ dành xin lỗi. Tốn thêm chút tâm tư mà năn nỉ thì cũng như vậy mà qua đi.

    Y tuy rằng không trong trường hợp Cố Ngôn Đình. Đến nay cũng không quá hiểu tại sao hai người con trai có thể ở cùng nhau. Nhưng mà Cố Ngôn Đình và Đường Dịch bên nhau quá tự nhiên cũng vô cùng ngọt ngào thân mật, mỗi lần đều cho bọn họ nghĩ rằng hai người họ là một cặp vợ chồng điển hình.

    Thế nhưng lúc này chuyện có vẻ lớn rồi.

    Tao Bàn gãi gãi đầu, nhìn sắc mặt khác biệt của Cố Ngôn Đình, môi mím chặt thành một đường. Chỉ biết vắt hết tâm tư tìm chủ đề khác

    Cố Ngôn Đình trước y một bước mở miệng

    ” Đi thôi ” Cố Ngôn Đình sắc mặt nặng nề nói:” Đi theo tôi uống rượu “

    Không xa căn hộ của Đường Dịch là một quán bar nhỏ. Tao Bàn lấy xe chở Cố Ngôn Đình một đường đến quán bar. Tao Bàn đem xe đổ xong đi vào, Cố Ngôn Đình trên bàn đã để ba bốn chai rượu, cứ thế ừng ừng uống

    ” Lão đại ” Tao Bàn có chút nghiêm túc đem chai rượu giật lại. Trên mặt đầy vẻ đồng tình nói:” Uống rượu thì được cái rắm gì! Hai người đến cuối cùng là xảy ra chuyện gì, anh nói đi! “

    Cố Ngôn Đình ngũ quan tuấn mỹ nhăn lại, sắc mặt âm trầm, hiển nhiên không có ý định mở miệng

    Tao Bàn chỉ có thể đem mấy chai rượu đẩy sang một bên hỏi hắn:” Thẩm Phàm đã trở về, anh biết không “

    Thẩm Phàm là học sinh ưu tú. Cố Ngôn Đình, Đường Dịch và Tao Bàn lúc học đại học năm nhất, Thẩm Phàm chính là với tư cách chủ tịch hội học sinh ra mắt đón tân sinh viên. Còn lên bục đọc diễn văn, áo sơ mi trắng, quần đen cùng khí chất mọi thứ đều hoàn toàn phù hợp với hình tượng Kim Tan … mắt chó.

    Trường học loại người chia làm hai loại. Trong trường này tuấn nam mỹ nữ nhiều vô số kể. Anh tuấn tiêu sái, cao ngạo băng sơn, tài tử phong lưu. Mẫu nào cũng đều có. Thẩm Phàm ngũ quan, dáng ngươi đều thuộc dạng chính phái.

    Chính phái tức là có chút ít cực đoạn. Ví như y cực kỳ chướng mắt đồng tính luyến ái.

    Lâm Duệ năm nhất đại học liền hứng thú tham gia các hoạt động đoàn đội. Y lớn lên thanh tú ngọt ngào, làn da lại đẹp vô cùng. Ngoại trừ nam sinh đối với y tỏ vẻ cực kỳ chán ghét, đại bộ phận các chị khóa trên đều chiếu cố y. Cảm thấy y là một đứa em trai đơn thuần không chịu được mưa gió.

    Lâm Duệ càng làm càng hăng say, học kỳ sau năm nhất liền được trở thành tiểu trợ lý trong hội học sinh. Khi đó Cố Ngôn Đình cũng tham gia câu lạc bộ bóng rổ, liền ngẫu nhiên quen biết Thẩm Phàm. Lâm Duệ thì vô cùng nhiệt tình nhu thuận mà theo đó tiếp cận y.

    Thẩm Phàm trên mặt không có biểu tình gì như đối với việc này đã thành thói quen. Cố Ngôn Đình không quen nghe lời đoán y, chỉ biết Lâm Duệ thích Thẩm Phàm. Mà Thẩm Phàm lại bởi vì trong một trận bóng rổ thể hiện xuất sắc được rất nhiều để ý, hắn liền tự cho rằng thông minh đi báo cho Lâm Duệ.

    Mãi có một lần, không biết Lâm Duệ nói gì đó. Khi vừa đến gần liền bị Thẩm Phàm đá một cước lên bụng, té ra xa hai mét. Ngày đó Cố Ngôn Đình đi muộn, vừa nhìn thấy sắc mặt Lâm Duệ khiếp sợ nằm trên mặt đất bản thân cũng lập tức chấn kinh

    Thẩm Phàm lạnh lùng đáp trả hai người bọn họ hai chữ — ” Mắc ói “

    Bọn họ năm hai đại học thì Thẩm Phàm đã tốt nghiệp ra trường. Sau này Lâm Duệ qua lại cùng một thằng con trai tóc vàng, mỗi ngày đều ôm ôm ấp ấp. Rốt cuộc khiến toàn trường xôn xao, trắng trợn công khai. Cố Ngôn Đình là người thân cận nhất với y cũng khó tránh khỏi bị ảnh hưởng. Không ít đàn em đối với bọn họ liếc mắt dòm ngó, ngược lại Thẩm Phàm lại tựa hồ buông xuống gúc mắc, gặp bọn họ còn có thể gật gật đầu.

    Bọn hắn lúc tốt nghiệp, Thẩm Phàm còn theo chân bọn hắn ăn tiệc chia tay.

    Lần này Lâm Duệ trở về, Thẩm Phàm cũng đến dùng cơm với bọn hắn. Lúc ấy Cố Ngôn Đình chỉ cảm thấy kinh ngạc, thực sự không nghĩ nhiều. Dù sao tốt nghiệp hơn ba năm rồi, mặc kệ ân ân oán oán, sợ cũng sớm thành quá khứ rồi.

    Lúc này Tao Bàn lại nghiêm nghị thông báo Thẩm Phàm trở về, Cố Ngôn Đình hồ nghi liếc y một cái, ừ một tiếng:” Lần trước Lâm Duệ trở về, không phải cũng đã gặp qua rồi sao “

    ” Đúng là gặp rồi ” Tao Bàn do dự mà nói, tựa hồ có chút khó mở miệng:” Thế nhưng hôm đó, ai, hôm đó anh bảo tôi đi theo dõi chị dâu. Tôi liền bắt gặp cậu ta “

    ” Cái gì!! ” Cố Ngôn Đình đột nhiên sững người, lập tức trợn tròn mắt

    ” Ai ai anh đừng vội. Chắc chỉ là trùng hợp thôi ” Tao Bàn nuốt nước miếng. Hiển nhiên không chút tin tưởng ý nghĩ này:” Hôm đó chị dâu không phải ôm theo một đứa bé theo một tên khác rời đi sao A không phải, chính là lên xe … ai, dù sao đại loại là vậy đi ” Tao Bàn hắng giọng một cái nói:” Tôi nhìn thấy chiếc xe đó chạy đi cũng không thể đuổi theo. Sau đó quay trở lại, kết quả khi đến dưới nhà của hai người, anh đoán xem tôi thấy ai Thẩm Phàm! Chết tiệt, là chủ tịch a! Cậu ấy vậy mà ở dưới lầu nhà của hai người, không nhúc nhích cứ nhìn chằm chằm cửa sổ nhà của anh!! “

    Cố Ngôn Đình cũng sửng sốt

    Tao Bàn:” Anh không phải nói cậu ấy không thích nhìn hai người như vậy sao Ngày đó trong quán chúng tôi còn hô chị dâu to như thế, như thế nào còn … “

    ” Cậu ta đứng bao lâu “

    ” Hơn nửa canh giờ ” Tao Bàn cẩn thận liếc hắn một cái:” Lão đại, chuyện này quan trọng vậy sao “

    Nhìn thấy Cố Ngôn Đình lông mày nhíu chặt không nói lời nào, y lại không nhịn được ấp úng hỏi:” Có phải hay không, chị dâu … “

    Dù là Hummer ( xe của Chu Hạo) hay Thẩm Phàm, tùy tiện chọn một người so với Cố Ngôn Đình. Ngoại trừ khuôn mặt còn không thật sự ưu tú hơn. Không đúng, mặt mũi rõ ràng hơn, Hummer cùng hắn rất giống nhau, rất có mị lực!

    Tao Bàn trên mặt là vẻ đồng cảm nhìn Cố Ngôn Đình, thay hắn cảm nhận tiền đồ vô vọng.

    ” Không có khả năng ” Cố Ngôn Đình quyết đoán đưa tay đem lời ngăn lại. Hai người trầm mặc trong chốc lát, Cố Ngôn Đình tay siết chặt dần dần buông ra.

    Hắn là thiết kế sư, ngón tay thon dài hữu lực. Hình dáng rất đẹp, nhưng mà lúc này trên mu bàn tay lại nổi đầy gân xanh, mười đầu ngón tay dây thần kinh đều cuồn cuộn hiện lên sau đó chậm rãi buông lỏng.

    Cố Ngôn Đình cả buổi mới tìm được thanh âm của mình, thập phần chậm rãi nhưng lại kiên định nói:” Bàn à, Đường Dịch tuyệt đối không phải người như vậy! Cậu ấy sẽ không một chân dẫm hai thuyền. Cậu ấy lúc cùng tôi bên nhau không phải không ai theo đuổi cậu ấy. Cậu ấy cả nhìn còn không thèm, muốn làm bạn với cậu ấy sau đó phát triển cậu ấy cũng sẽ trực tiếp từ chối “

    Cố Ngôn Đình dừng một chút, như là cho mình chút an ủi:” Cậu ấy ghét nhất là cùng người khác day dưa không rõ, cậu ấy sẽ không đâu “

    ” Thế nhưng là ” Tao Bàn há to miệng, khuôn mặt khiếp sợ nói:” Thế nhưng hai người còn chia tay nữa! “

    Hắn nhịn không được lại thêm một câu:” Hơn nữa. Người đó cũng không phải là day dưa không rõ … “

    Chương 14: Loại cảm giác này không mấy dễ chịu. Như bản thân đang bị thế giới này ruồng bỏ

    Cố Ngôn Đình về đến nhà, tay đỡ tường đi vào trong liền té nhào lên trên ghế salon. Say khướt chỉ muốn ngủ nhưng lại không ngủ được, đột nhiên nhớ đến Đường Dịch không cho phép hắn mang giày vào phòng khách

    Ý nghĩ này như một cái vòng kim cô đặt trên đầu, khiến hắn đột nhiên kinh sợ nhanh nhẹn bật ngồi dậy. Thoáng cái từ trên ghế salon chạy đến cạnh cửa, có chút bối rối đem giầy tháo ra. Trước mắt mơ mơ hồ hồ, cũng nhìn không rõ dép lê nào là của mình, cảm giác mọi thứ đều lắc lư. Hắn đưa tay quơ quào một hồi mới lấy được một đôi.

    Cố Ngôn Đình lúc mang giày vào nhà còn theo bản năng hướng về phía sô pha cười hắc hắc. Nếu là trước đây không thay giày đã vào phòng, chỉ cần cười một chút kịp thời sửa sai. Đường Dịch trong mắt sẽ lạnh nhạt nhìn hắn, cuối cùng còn đi xung quanh hắn nói này nói nọ. Đầu óc choáng váng, hắn cười, trong đầu liền vang lên các loại chỉ thị của Đường Dịch.

    – Uống rượu phải đi WC trước, không nôn được thì tiểu

    – Ói xong, tiểu tiện xong thì phải rửa tay, còn phải đánh răng mới có thể lên giường

    – Phải nằm trên giường, dựa vào tường mà ngủ

    Bình thường vài bước là đến được WC, khi say lại đặc biệt xa. Cố Ngôn Đình một đường cẩn thận từng chút một đi đến WC. Cảm thấy đồ vật chung quanh hắn như đang chơi trốn tìm. Vừa mới nãy rõ ràng còn rất xa, không để ý liền hiện ra ngay trước mắt. Nhưng hắn không dám dùng sức đi, cũng không dám tùy tiện vung tay, những vật này đều là Đường Dịch cẩn thận chọn từng cái một. Có lần hắn uống rượu đụng vỡ bình hoa. Đường Dịch bỏ ra bốn tháng mới tìm được một cái giống hệt cái đã bị vỡ.

    Cố Ngôn Đình khom người rụt tay lại. Bộ dạng y như tên trộm khoai. Chờ hắn vượt qua hết ngại vật đến được WC cũng là nửa giờ sau. Trong nhà cầu hết nôn rồi tiểu tiện, sau đó rửa tay lại tốn thêm nửa giờ nữa. Từ WC đi ra, hắn còn không quên đem cửa nhẹ nhàng đóng lại. Sau đó lại dùng tư thế của tên trộm khoai cẩn thận đi vào phòng ngủ.

    Lấy chăn đắp lên, tự giác dựa vào trên tường ngủ. Cố Ngôn Đình thật muốn nói:” Vợ thật dữ quá “. Đem chăn mềm mại mang theo mùi thơm quen thuộc đắp lên người, hắn thỏa mãn sách một tiếng:” Rốt cuộc có thể ngủ ngon giấc rồi “

    Nhưng mà một giấc này cũng không như ý nguyện của hắn

    Trong mộng xuất hiện rất nhiều cảnh tượng ầm ĩ, nhìn đều không rõ mặt. Cố Ngôn Đình không thấy được mặt nhưng lại rất rõ ràng những người kia là ai

    Phảng phất như bộ dạng năm đó mình năm sáu tuổi, mẹ của hắn lôi kéo tay của hắn dẫn đến nhà bác hàng xóm.

    ” Đứa nhỏ này lớn lên sẽ rất đẹp trai nha! ” Bác hàng xóm cười sờ lên đầu của hắn, từ trên mặt bàn lấy hai viên kẹo đưa cho hắn.

    Cố Ngôn Đình cau mày nhìn nhìn, cũng rất lâu không tiếp nhận. Vỏ kẹo màu sắc rực rỡ bao lấy viên kẹo bên trong, hai đầu còn xoắn lại. Mẹ của hắn vô cùng ái náy cùng đối phương nói cảm ơn, hắn không muốn nhận lấy hàng xóm cười cười lại nói một câu:” Đứa nhỏ này thật rất e thẹn “

    Cố Ngôn Đình không phải thẹn thùng, lúc mẹ của hắn mở ra giấy gói kẹo. Hắn nhìn thấy cục kẹo dính lấy vỏ kẹo. Hắn không muốn nhận viên kẹo đó, có chút ghét bỏ mà nói:” Không có nhãn hiệu gì cả! “

    Mẹ của hắn cùng bác hàng xóm đều sững sờ

    Cố Ngôn Đình lại hừ một tiếng:” Cũng không có thời hạn bảo đảm chất lượng, cái này cũng bị hư rồi! “

    Bác hàng xóm sắc mặt lập tức cũng biến thành giấy gói kẹo, hết hồng lại xanh hết sức khó xử, liền cười cười bỏ đi. Mẹ của y lập tức chỉ vào hắn tức giận mắng không ngớt lời:” Con, con, con …. cái thằng này! … “

    ” Cái thằng này ” cái gì, mẹ của hắn còn chưa nói hết, nàng vung tay lên nhưng lại không hạ xuống được. Lại hết sức tức giận mà lo buồn thở một hơi thật dài.

    Nhưng bị đòn thì cũng tránh không khỏi, ba của hắn vừa về liền cởi giầy đánh hắn. Mẹ của hắn muốn nói lại thôi, rốt cuộc chỉ nói một câu can ngăn:” Đừng a, lão Cố. Đừng đánh nó, nó sẽ sẽ không … Ông đừng đánh nữa! Sau này nó lại ghi hận thì tôi lại trách ông đó! “

    Cố Ngôn Đình từ nhỏ đến lớn bị đánh không ít. Bị đánh cho đến lớn, ngược lại cũng chầm chậm hiểu cha mẹ khổ tâm. Thành tích học tập của hắn không tốt lắm, tiểu học hay sơ trung còn kéo bè kết phái đánh hội đồng. Sau này thi cấp ba lại đột nhiên vượt mức bình thường, kém điểm chuẩn của trường điểm cấp ba hai điểm.

    Ba của Cố Ngôn Đình cao hứng không ngậm được miệng. Toàn bộ kì nghỉ hè đều là vẻ mặt ôn hòa đối với hắn, còn thường xuyên đem xương hầm cách thủy cùng với món thịt ướp chiên sở trường làm cho hắn ăn.
    Chẳng qua khi đó hắn lại không nhìn thấy, ba của hắn luôn buồn bực trốn ở hành lang hút thuốc. Như gặp phải chuyện rất phiền lòng.

    Cuối cùng Cố Ngôn Đình không hiểu tại sao lại được trường cấp ba trọng điểm nhận vào. Có người bảo nhà hắn dùng tiền mua, Cố Ngôn Đình đương nhiên không tin. Trường cấp ba trọng điểm là trường mà mọi người vắt kiệt đầu óc cũng nghĩ muốn vào đây học. Tuy nhiên nếu kém năm điểm thì có thể tìm người “ dàn xếp “, hơn nữa một điểm là 1 5.000 tệ. Giá cả đều công khai.

    Hai điểm chính là ba vạn tệ, đủ cho bọn họ ăn uống trong một năm rồi.

    Cố Ngôn Đình lúc học cấp ba cũng không quá thư thái, nói yên tĩnh không lo đầu gà đuôi phượng cũng đúng. Bọn hắn một lớp không đủ người. Lớp học ngoại trừ hắn ra còn lại ai cũng có chút của cải. Chỉ có hắn ống quần tới mắt cá chân, giày còn có lỗ thủng nhỏ. Còn trong lớp ai nấy đều là một bộ dạng áo quần thẳng thớm đẹp đẽ, tô son trát phấn. Bầu không khí quả thực có chút không thích hợp. Hắn cũng không để tâm chuyện này, chỉ chuyên tâm học hành.

    Mấy lần còn đứng nhất khối, trong trường giáo viên dạy tiếng anh giảng bài. Giảng đến mấy từ như handsome, mesmerizing còn đem hắn ra làm ví dụ. Trong tình huống vô cùng khó khăn đó hắn nhất thời trở thành nam thần tiền đồ vô lượng trong trường.

    Vì vậy không ít nữ sinh muốn cùng hắn kết giao. Nhưng vì gia cảnh cùng bị nam sinh chán ghét xa lánh khiến hắn tự ti trở thành một kẻ cô đơn.

    Lâm Duệ hình như là người đầu tiên, quần áo ngay ngắn, tướng mạo cũng không thua hắn. Đồng thời còn đối với hắn nhiệt tình thân thiết hỏi han ân cần.

    Lần đó bị tai nạn kết quả là hắn phải ở nhà trị liệu nghỉ ngơi sáu tháng. Nghe bác sĩ nói não bộ bị chấn thương nhỏ, Cố Ngôn Đình không rõ ràng lắm hắn bị cái gì. Ba cùng mẹ hắn đều đem chuyện này giữ kín, hắn lại cảm thấy không chỗ nào không thoải mái.

    Ngược lại vì ngày đó gặp được người cứ như thiên sứ từ trên trời giáng xuống, khuôn mặt vô cùng thanh tú. Cũng bởi vì không thấy người gây tai nạn. Ba của hắn phải chạy đông chạy tây vay nợ. Cố Ngôn Đình sau đó đột nhiên thu liễm, cũng chuyên tâm học hành hơn.

    Lúc trở lại trường vừa vặn là thời gian thi cuối kỳ.

    Công sức hắn bỏ ra không hề uổng phí, sau khi thi xong sẽ chia lớp. Rốt cuộc hắn cũng được phân vào một lớp bình thường, thoát ly đám bạn học lúc nào cũng tụm năm tụm bảy trêu đùa hắn.

    Hắn mỗi ngày chỉ mặc đồng phục, giày còn bị rách lồi ra ngón cái. Nhưng mà loại tự ti này cũng từ từ tan biến. Về sau hắn cùng nam sinh khác cũng dần qua lại, càng ngày càng có nhiều bạn bè.

    Cố Ngôn Đình đối với bạn bè ỷ lại rất sâu, hắn tình nguyện chịu thiệt thòi coi tiền như rác. Tình nguyện cùng đám hồ bằng cẩu hữu ăn chơi, hắn cũng không muốn một mình ở lại.

    Cảm giác đó không mấy dễ chịu, như bản thân đang bị thế giới này ruồng bỏ.

    Hắn cũng không biết cảm giác sợ hãi này là gì, chỉ biết đó là bản năng kháng cự.

    Khung cảnh trong mộng ngày càng loạn. Hắn chợt thấy mình đứng trên một cây cầu, bước chân khập khiễng chạy theo một người phụ nữ không ngừng gọi mẹ. Lại bỗng nhiên cảm thấy trước mắt là vách núi cao cao, chợt cao chợt thấp, dưới chân là nước sông đục ngầu. Lại mơ đến lúc giáo viên gom bài thi, tất cả mọi người đều đã nộp bài, hắn một chữ lại chưa có ghi. Một lòng vội vã muốn chạy ra khỏi nơi đó.

    Cuối cùng là bóng một người thật đẹp, cầm trong tay một xấp tài liệu cúi đầu đi vào văn phòng. Sau đó đi đến ngồi vào vị trí lão bản đối diện với mình, mỉm cười chờ hắn đi qua, trong mắt đầy ôn nhu.

    Cố Ngôn Đình nhẹ nhàng thở ra. Cả đêm vô cùng lo lắng, xao động rốt cuộc cũng được an tâm, thư thư phục phục mà ngủ.

    Cố Ngôn Đình lần nữa khi tỉnh lại, đồng hồ báo thức trên vách tường phòng ngủ vừa vặn kêu một tiếng, đã là 12 giờ đêm.

    Bên ngoài mưa tí tách rơi. Chỗ trống bên cạnh giường lạnh buốt. Mưa thu khiến chỗ dành cho Đường Dịch lạnh buốt. Cố Ngôn Đình đưa tay xoa xoa huyệt thái dương, theo thói quen đem chăn dịch sang bên cạnh cho Đường Dịch.

    Đường Dịch có chút sợ lạnh, mùa đông đều giành lấy chăn của Cố Ngôn Đình. Nếu không Đường Dịch cũng sẽ tình nguyện nằm trên người hắn ngủ.

    Say rượu khiến đầu đau đến lợi hại, xoa xoa thái dương cả ngày trời mới có chút đỡ hơn. Cố Ngôn Đình sau đó lại bắt đầu lo lắng, trái nằm phải nằm, cuối cùng đứng lên ở tủ đầu giường tìm điện thoại gửi cho Đường Dịch một tin nhắn

    — Vợ à, sao còn tăng ca Khi nào về

    Điện thoại yên lặng, hai phút trôi qua cũng không có tin nhắn trả lời.

    Cố Ngôn Đình nhìn chằm chằm điện thoại cả buổi, sau đó lại gửi thêm một tin – Tôi sưởi ấm chăn cho em rồi, khi nào về Có muốn tôi đi đón không

    ….

    Vẫn không ai trả lời

    Cố Ngôn Đình bỗng nhiên có chút lo lắng – Đường Dịch không phải nói tăng ca sao Tại sao không trả lời tin nhắn Chẳng lẽ xảy ra chuyện gì rồi

    Hắn giật mình ngồi xuống, càng nghĩ càng thấy không ổn. Vội vàng một bên mặc quần, một bên còn điện cho Đường Dịch.

    Lúc cầm lên áo khoác thì điện thoại liên tục bị cúp ba lần rốt cuộc cũng bắt máy.

    Cố Ngôn Đình đầy hoảng loạn, lúc ra khỏi cửa phòng còn thiếu chút nữa té ngã:” Đường Dịch, em ở đâu! Tôi đi đón em! “

    ” Đón cái đầu anh! “

    Đường Dịch xanh mặt nhìn điện thoại, nghiến răng nghiến lợi rống:” Cố Ngôn Đình, con mẹ nó anh có thể tiết chế không Để lão tử ngủ có được không! “

    Người đối diện liền yên tĩnh trở lại. Đường Dịch đêm nay đột nhiên mất ngủ, rõ ràng mệt mỏi muốn chết. Nhưng lại không ngủ được. Cừu cũng đã đem ra đếm từ con đến cháu qua một lần, mới có thể có chút buồn ngủ.

    Vừa nghĩ đến có thể ngủ thì Cố Ngôn Đình như động kinh vừa gửi tin nhắn vừa điện thoại không thể nào hiểu nỗi.

    Đường Dịch trên mặt biểu tình vặn vẹo. Mất ngủ khiến cậu bực bội chỉ hận không thể đem Cố Ngôn Đình ăn luôn vào bụng. Nhưng mà lý trí vẫn còn giữ lại cho cậu chút thiện ý để đối phương giải thích chuyện đêm nay.

    Màn đêm đen kịt đặc biệt yên tĩnh, mưa rơi ngoài cửa sổ vang lên âm thanh lách tách đầy lạnh lẽo.

    Đường Dịch nhắm mắt lại, hít sâu hai hơi khiến mình bớt giận.

    Cố Ngôn Đình bên kia như là có vật gì đó rơi xuống, sau đó lại lâm vào trầm mặc.

    Đường Dịch đợi ba phút, lần này nếu đối phương không phản ứng cậu sẽ cúp điện thoại. Ngón tay trước khi đè xuống nút tắt một giây, trong loa đột nhiên truyền đến câu hỏi đứt quãng

    ” Đường Dịch, chúng ta có thể không chia tay được không “

    Chương 15: Ai phụ ai cũng không bên nào dễ chịu

    Đường Dịch lúc nhỏ có nuôi một con mèo hoang. Thực tế mà nói thì không hẳn là nuôi, chỉ có thể gọi là nhặt được.

    Hai mươi năm trước, nông thôn không có kỹ thuật tiên tiến. Trong thôn đều đem ruộng đồng phân chia thành từng khu, mỗi khu có một cái giếng nước. Bên ngoài giếng nước sẽ có một căn phòng nhỏ.

    Lúc ấy nơi Đường Dịch ở chính là ở căn phòng nhỏ đầu thôn đã bị người vứt đi này.

    Nhưng mà cái loại nhà kiểu này cực kỳ bất tiện. Giếng dùng để lấy nước tưới tiêu bình thường sâu gần trăm mét vì phải cung cấp nước cho cả một mảnh ruộng lớn. Cho nên bên cạnh căn phòng nhỏ đó đều bị đào thành một cái hố sâu hình chữ nhật, bên trong có đủ mọi máy móc dùng để bơm nước, phía dưới là một mảnh tối tăm sâu không thấy đáy.

    Vì vậy Đường Dịch chỉ có thể sử dụng được nửa bên trái của căn phòng rộng mấy mét vuông. Nhưng bên trái phòng cũng bị đào thấp xuống cỡ sáu bảy bậc thang. Trong góc là một mảnh âm u ẩm ướt. Nơi đó chuột cùng các loại kiến, gián tàn sát bừa bãi lẫn nhau. Lúc đó tuổi còn nhỏ, Đường Dịch một mình ở trong góc phòng, nhiều lần nhìn thấy mấy con vật đó đều sợ hãi đến mắc ói. Chỉ cần không phải thời điểm bắt buột thì cậu tình nguyện ở ngoài thôn hoặc là ngủ ngoài trời.

    Cho đến sau này cậu nhặt được một con mèo tam thể sắp bị lạnh chết. Con mèo nhỏ, trong trời tuyết rơi đang hấp hối chờ chết không biết tại sao lại khiến Đường Dịch nảy sinh đồng cảm nhặt về.

    Cậu mang nó vào trong căn phòng nhỏ của mình, cho nó một cái ổ nhỏ. Đem thức ăn nước uống hàng xóm đem đến để lại một nửa cho nó ăn. Sau đó chịu đựng toàn thân nổi da gà bắt rận cho nó.

    Đều nói mạng ti tiện thì dễ nuôi, con mèo nhỏ cùng Đường Dịch giống nhau. Cả hai đều xui xẻo bị người vứt bỏ cùng trải qua mùa đông kia, có chút dựa dẫm nhau mà sống. Mùa xuân đến mèo nhỏ càng trở nên xinh đẹp, nhất là đôi mắt màu lam như thủy tinh, bộ lông tam thể cũng trở nên mềm mại bóng loáng. Đường Dịch ôm nó ra ngoài phơi nắng, người trong thôn đi ngang đều liếc nhìn hồi lâu còn mang cho nó đồ ăn ngon.

    Ba tháng qua đi, khí lạnh vẫn còn chưa tiêu tan hết. Con mèo nhỏ kia thì lại đến ở lỳ trong một gia đình kia không rời đi

    Nó cũng chỉ xét thời thế, không phải là con người nắm quyền lực trong tay. Nó cũng chỉ là một con mèo sống xót sau tai nạn, vô sự tự thông ( * không thầy cũng tự thông suốt) chọn một chủ nhân hiền lành, người trong nhà đó cũng thường xuyên cho nó ăn thịt. Cửa lớn lúc nào cũng bay ra hơi khói cùng mùi dầu khó có thể kháng cự được sức hấp dẫn.

    Đường Dịch lúc đó đứng trước cửa nhà người tay, đưa tay vẫy nó:” Ngươi có đi hay không Ngươi không theo ta đi, ta sẽ đi đó ”

    ” Ta sẽ đi đó nha Sẽ thật sự đi đó ”

    ” Ta đi thật đó nha ”

    Phí công gọi nó cả nửa buổi chiều, rốt cuộc Đường Dịch cũng phải bỏ về.

    Con mèo hoang này chỗ tốt nhất chính là khiến cậu có thói quen ở trong căn phòng cạnh giếng nước đó.

    Sau nửa năm. Lúc cậu tan học trở về, nhìn thấy trước cửa là một con mèo lớn. Đôi mắt màu lam xinh đẹp, là một con mèo tam thể. Chẳng qua bộ dáng gầy trơ cả xương thoạt nhìn vô cùng đáng thương, hẳn là đã bị người ta vứt bỏ.

    Đường Dịch hờ hững mở cửa phòng, con mèo kia liền muốn đứng lên đi theo. Cậu liền không chút khách khí một cước đem nó đá ra ngoài.

    Con mèo kia lập tức nức nở nghẹn ngào mang theo hoảng sợ kêu lên, Đường Dịch đáy mắt cùng cổ họng khô khốc. Trong lòng dâng lên một cỗ áy náy cùng đau lòng, nhưng càng nhiều hơn lại là vui sướng không cách nào nói rõ.

    Ai phụ ai cũng không bên nào dễ chịu. Chứng kiến thời điểm đối phương xui xẻo, cảm giác đại thù được báo thật sự rất ác liệt nhưng cũng rất thỏa mãn. Nào có thể dễ dàng nói câu khoan dung tha thứ Một gây một trả, rất tốt.

    Cố Ngôn Đình cầm điện thoại lên nhìn, vẫn luôn bảo trì động tác giữ áo khoác trong tay rất lâu. Thời gian dần trôi qua, hắn ngồi xổm xuống đất.

    Đường Dịch cúp máy.

    Hình như ngay từ lúc hắn nói ra câu đó, đầu dây bên kia liền không chút do dự mà cúp máy. Trên người là áo khoác mặc vội, quần cũng xốc xếch. Cố Ngôn Đình cởi bỏ vứt trên sàn nhà, sàn nhà lạnh buốt lập tức khiến hắn lạnh đến phát run.

    Trong phòng ngủ vô cùng sạch sẽ. Trên tủ đầu giường còn có ” ảnh cưới ” của hai người. Màn cửa không kéo lên khiến mưa bên ngoài từng hạt, từng hạt hắt vào trong. Nếu như Đường Dịch ở nhà, như thường ngày cả hai sẽ ôm nhau trong chăn ngủ. Đó là một loại hạnh phúc tuyệt vời trong đêm tối.

    Cố Ngôn Đình vốn nghĩ cuộc sống đã được an bài tất cả, sinh hoạt vốn dĩ cũng là như thế. Hắn năm nay mới cho mình chút lòng tin. Đường Dịch đối với hắn một mực quan tâm, quản lý chặt chẽ, lại luôn một lòng. So với trung trinh của liệt sĩ trước sự tra tấn của kẻ địch cũng chỉ có hơn. Chỉ cần mình không làm loạn, Đường Dịch sẽ không bao giờ chia tay với hắn.
    Nhưng mà sự thật luôn rất khó lường. Cứ thế đi ngược lại với dự đoán của hắn. Bi ai nhất, chính là lúc này hắn lại thúc thủ vô sách ( Bó tay, không có cách nào giải quyết)

    Ngày đó trong bệnh viện, Đường Dịch hung hăng tán hắn một cái. Cũng là lần đầu tiên khiến hắn khiếp sợ khi nhìn thấy Đường Dịch tức giận đến thế.

    Lúc ban đầu Đường Dịch thổ lộ với hắn, nói « chúng ta thử một lần đi « . Cố Ngôn Đình chỉ sửng sốt một chút liền nhận lời. Sau đó Đường Dịch lại không như những bạn trai trước cùng hắn qua lại. Mang theo vui mừng khôn xiết mà kéo hắn tham gia các loại tụ hội, trước mặt mọi người mà ra vẻ đáng yêu làm nũng. Cũng không hề muốn cùng hắn đi dạo phố, mua quần áo, giày dép hay túi xách.

    Đường Dịch vẫn như trước, có thời gian rãnh thì gọi hắn cùng nhau ăn cơm. Ngẫu nhiên ra ngoài leo núi, đi dạo bãi biển. Cứ thế mà ở chung hết hết sức thoải mái, hắn từ trước đến giờ đều là người bị động. Duy nhất chủ động một lần chính là đem hết can đảm thổ lộ với Lâm Duệ:” Em cũng là gay sao Tôi cũng vậy, chi bằng chúng ta trở thành một đôi đi ”

    Lâm Duệ không ngoài ý muốn cự tuyệt hắn. Hắn ngoại trừ bề ngoài có chút uể oải, thì trong lòng cũng hiểu rõ đó là chuyện hiển nhiên.

    Cùng Đường Dịch lần đầu tiên chính thức nói về Lâm Duệ, là lúc cả hai qua lại được một tháng. Ngày đó Đường Dịch cùng hắn đi coi phim, ra khỏi rạp Đường Dịch nhìn về một hướng đến ngơ ngác, thần sắc mờ mịt. Hắn gọi vài tiếng mới quay đầu lại. Sau đó Đường Dịch ôn nhu cười cười:” Trước khi cùng em, anh quen bao nhiêu người ”

    Cố Ngôn Đình ngồi trên ghế ở quảng trường phía trước rạp chiếu phim, quen tất cả bao nhiêu người cẩn thận đếm. Đường Dịch còn giúp hắn đếm, tổng cộng mười một người.

    Sau đó Đường Dịch hỏi:” Lâm Duệ thì sao Không tính vào sao ”

    Cố Ngôn Đình cảm thấy phiền muộn, quay đầu mang theo áy náy cười cười:” Tôi chỉ là thầm thích người ta, còn không phải là không có theo đuổi sao ”

    ” A ” Đường Dịch buồn cười nhìn hắn:” Hai người xảy ra chuyện gì ”

    Cố Ngôn Đình cảm thấy việc này có chút dài, nhưng hắn bạn bè rất nhiêu, đi chơi tụ tập cũng rất nhiều lần. Nhưng chưa từng cùng người nào nói những chuyện như vậy. Vì vậy hắn suy nghĩ một chút, rồi sau đó cũng đem lần đầu tiên gặp Lâm Duệ cho đến bốn năm đại học, có việc có thể nhớ, có việc lại chẳng thể nhớ rõ chi tiết. Toàn bộ kể ra.

    Đường Dịch lúc bắt đầu nghe rất cẩn thận, lúc sau thì đã ngáp ngắn ngáp dài. Cậu im lặng cắt ngang Cố Ngôn Đình, hỏi hắn:” Hai người không có tiến triển gì ”

    ” A, không có ” Cố Ngôn Đình suy nghĩ một chút:” Bắt tay có tính không Nắm qua một lần, nhưng mà tay cậu ấy rất thô ráp. Như gốc cây già vậy ”

    ” … ” Đường Dịch há hốc mồm, dường như muốn nói gì đó nhưng lại không ra được khỏi miệng:” Được rồi, vậy anh cùng mấy người khác tiến tới mức nào ”

    Cố Ngôn Đình lần này mới có lại chút mặt mũi, nhíu mày:” Đương hiên đều đã hôn! ”

    Đường Dịch:” … ”

    Cố Ngôn Đình rất chăm chú nhìn cậu:” Thật đó ”

    Đường Dịch lấy tay đỡ trán, đôi mắt xinh đẹp mang theo vui vẻ nho nhỏ. Cuối cùng nhịn không được cười, hỏi:” Hôn lưỡi sao ”

    Đương nhiên không phải, Cố Ngôn Đình cảm thấy hôn lưỡi thì thực quá rồi. Ai biết được trước đó người đó ăn uống cái gì, miệng có hôi không, hay có bị táo báo không Vì để tránh cho những cậu trai trẻ đó vươn lưỡi tiến vào, Cố Ngôn Đình trước sau đều mở mắt, nhìn chằm chằm đối phương. Quả thực đã luyện thành kỹ năng chọi mắt gà.

    Thế nhưng lúc này ánh mắt Đường Dịch rõ ràng có chút trêu tức, Cố Ngôn Đình sỉ diện, thẳng cổ nói:” Đương nhiên! ”

    ” Tốt lắm ” Đường Dịch cười đưa tay qua, chuẩn xác đặt lên cổ hắn. Sau đó hướng mình kéo đến:” Anh dạy em đi ”

    Lúc ấy là đầu thu, nửa đêm bên ngoài rạp chiếu phim yên tĩnh đến có thể gặp quỷ. Màn đêm bốn phía, quảng trường một mảnh sáng tối. Dưới ánh đèn Đường Dịch đem hắn kéo qua, sau đó nhẹ nhàng chạm vào môi hắn. Không đợi hắn kịp phản ứng, Đường Dịch đã nhẹ nhàng vươn đầu lưỡi mở ra răng hắn, ôn nhu mang theo bá đạo tiến vào.

    Cố Ngôn Đình thiếu dưỡng khí xém chút nghẹn chết rồi. Đường Dịch tựa hồ trầm thấp cười một tiếng. Môi lưỡi giao triền, ôn nhu nhắc nhở hắn ” Nhắm mắt ”

    Cố Ngôn Đình mãi cho đến trở về ký túc xá. Mặt đều như con cua bị luộc qua. Hắn có chút rung động mà không ngừng nghĩ ” Cậu, cậu, cậu ấy thế nhưng lại hôn lưỡi với mình! “. Tay giữ chặt trái tim không ngừng đông đông đông nhảy loạn trong ***g ngực, không khỏi nghĩ đến một câu kia:” Gió đông thổi, trống trận vang. Trên đời này xem ai sợ ai ”

    Một đoạn thời gian sau, Cố Ngôn Đình luôn sợ Đường Dịch. Có đôi khi hai người cùng ăn cơm, Đường Dịch ngồi đối diện hắn bỗng nhiên đến gần. Phản ứng đầu tiên của Cố Ngôn Đình chính là nhắm mắt. Trong lòng lại nghĩ lần này đại gia em phải nhanh một chút, lão tử hô hấp không tốt bằng em a a a a

    Mưa cũng không lâu lắm. Cố Ngôn Đình đầy một bụng tâm tư từ hồi ức tỉnh lại thì bên ngoài mưa đã tạnh. Đồng hồ trên đường tích tắc kêu.

    Hắn có chút mờ mịt lại có chút hối hận nhìn chằm chằm đồng hồ báo thức rất lâu. Rốt cuộc thời gian dần trôi qua mới khiến chấp nhận một sự thật, Đường Dịch thật sự không có ý định quay lại.

    Vấn đề này cứ thế gắt gao hiện lên trước mắt. Cố Ngôn Đình theo bản năng muốn trốn tránh, như mấy ngày trước vẫn cứ tin Đường Dịch chỉ là giận dỗi thì tốt rồi. Thế nhưng chuyện đêm nay lại khiến hắn hiểu được, việc thôi miên chính mình thật sự không có tác dụng. Đường Dịch lúc nói chia tay thái độ lạnh nhạt lại rất kiên quyết, hôm nay trông thấy hắn cũng là sắc mặt khó chịu cực kỳ.

    Cậu chỉ là liếc mắt nhìn mình một cái cũng bực mình.

    Thế nhưng Cố Ngôn Đình lại cảm thấy, cục diện giữa bọn họ hiện tại chỉ mới bắt đầu.

    Đường Dịch tư tưởng hay thói quen cùng hắn đều không hợp nhau. Hai người duy nhất có thể phối hợp cũng chỉ có thân thể. Từ lúc mới bắt đầu, Cố Ngôn Đình thần kinh yếu luôn lo lắng Đường Dịch ngày nào đó không thích hắn nữa sẽ đột nhiên không từ mà biệt. Tuy rằng loại suy đoán này không chút căn cứ rất buồn cười, nhưng Cố Ngôn Đình vẫn không thể nào không lo lắng cùng sợ hãi.

    Đường Dịch trong nhà nói một thì không phải hai. Cố Ngôn Đình hầu như là nói gì nghe nấy. Hắn thậm chí có lúc cảm thấy mình trong nhà vừa sắm vai chồng vừa sắm vai con. Mà trước mặt Đường Dịch bày mưu tính kế vô cùng thành thục khiến cho ý kiến của mình cũng như suy nghĩ của trẻ con ngây thơ, không đáng nói tới. Đường Dịch quản càng nhiều, hắn càng cảm thấy mình rẻ tiền. Rõ ràng cũng là một thằng đàn ông trưởng thành, trong nhà lại như dây leo bám trên người Đường Dịch.

    Nhưng hắn cũng không dám phản kháng, hắn sợ cãi nhau khiến Đường Dịch tức giận bỏ đi.

    Hai chữ ” chia tay ” treo trên đỉnh đầu hai người như một thanh lợi kiếm. Đôi khi Cố Ngôn Đình cảm thấy chết sớm siêu sinh chỉ cần một đao hạ xuống. Nhưng mà đôi khi hắn lại cảm thấy thanh kếm rơi xuống, chính mình cũng sẽ bị đâm xuyên người.

    Đường Dịch ẩn nhẫn nhưng lại có chút tàn bạo. Cậu cầm kiếm muốn đâm ai, huyết nhục mơ hồ chỉ là khởi đầu, hồn phi phách tán mới là kết cục.

    Đường Dịch buổi tối tắt máy ngủ vô cùng ngọt ngào, ngày hôm sau đi đến công ty.

    Trong công ty đại bộ phận đều đến đủ. Cậu đi ngang qua hai bộ phận, nhàn nhạt nhìn lướt qua. Lúc này mới phát hiện hai bộ phận người tới còn chưa đến phân nửa.

    Danh sách đi trễ âm thầm ghi nhớ.

    Đường Dịch là lãnh đạo có tầm nhìn cùng khả năng chỉ huy. Nghiêm túc mưu tính, chỉ huy thì lại đặc biệt khó khăn hơn. Cậu lúc nào cũng để nhân viên kiến nghị trực tiếp, nhưng một khi đã quyết định thì tuyệt đối là một không phải hai. Không ai được phép cãi lại.

    Nhờ vậy mà hai bộ phận cậu quản lý thành tích vượt xa so với ER ở công ty khác. Mỗi khi nhân viên dưới trướng cầm trong tay số tiền thưởng lớn, Đường Dịch trong lòng tự tin cũng dâng cao. Nhưng chính sách chèn ép càng nặng, phản kháng càng mạnh. Không ít tinh anh hơi kiên cường đều rục rịch muốn một mình tiếp nhận một hạng mục.

    Đường Dịch đương nhiên không đồng ý, Lâm Duệ mặt mày rạng rỡ vừa đến. Mấy người đó lập tức mang theo nhóm của mình đắc ý tìm nơi nương tựa mà đi.

    Đường Dịch nhàn nhã dựa vào trên ghế làm việc. Chân dài tùy ý bắt chéo, gọng kính che đi đôi mắt phượng xinh đẹp có hơi nhướng lên một chút. Lúc này cậu thoạt nhìn mang theo một loại khí chất khiến người ta tim đập thình thịch, chẳng qua là đôi mắt lạnh lùng rủ xuống, cùng người bên ngoài đồn đại hiền lành, khiêm tốn cách xa vạn dặm.

    Đại khái tất cả mọi người đã quên trong tay cậu có lệnh bài hạng nhất cắt chức cấp dưới. Đường Dịch đem tên mấy người nhân sự cần cắt chức ghi ra, lấy điện thoại gọi cho tiểu Dương tới.

    Tiểu Dương tiếp nhận tài liệu nhưng cũng không lập tức rời đi. Muốn nói lại thôi nhìn Đường Dịch.

    Đường Dịch không ngẩng đầu, nhàn nhạt hỏi hắn:” Làm sao vậy ”

    ” Cái kia … Đường quản lý, buổi sáng hôm nay có người đồn thổi có người tặng anh 99 đóa hoa hồng ” Tiểu Dương nói xong cẩn thận nhìn sắc mặt Đường Dịch, lại bổ sung:” Thế nhưng vừa đưa đến cửa công ty thì chủ tịch lại ngăn lại ”

    ” … ” Đường Dịch có chút sửng sốt:” Chủ tịch ”

    ” Vâng, là Thẩm tổng ” Tiểu Dương nói:” Anh ấy còn trước mặt người đó nói về sau có người đưa cho anh đồ gì, mặc kệ là cái gì cũng đều không cho phép ”

    Chương 16: Cậu cùng cố ngôn đình, không nên ở cùng nhau

    Thẩm Phàm đến thành T, sáng sớm đem tổng giám đốc cùng hai phó tổng lên văn phòng mà giáo huấn. Tới trưa mới đến gặp Đường Dịch.

    Đường Dịch đang họp hai bộ phận, Lâm Duệ ngồi bên cạnh đặc biệt quy củ. Một đám người phụ trách ở phía dưới nơm nớp lo sợ.

    Lâm Duệ ngồi phía dưới Đường Dịch, trên người mặc âu phục cực kỳ gọn gàng tinh tế, cả người tràn đầy khí thế, là một tiểu mỹ nam. Chỉ tiếc so với Đường Dịch đang tức giận thì khí thế vẫn còn kém xa.

    Đường Dịch buổi sáng đã đưa cho tiểu Dương danh sách nhân viên bị sa thải, để y đem qua bộ phận nhân sự, cũng không hề có ý định giấu giếm. Chưa đến năm phút sau cả bộ phận ai nấy đều câm như hến, đến đi vệ sinh chỉ hận không thể dán lên tường mà lẻn đi.

    Mấy nhóm người lúc trước chạy theo Lâm Duệ tìm chỗ dựa, hiện tại Đường Dịch thay đổi nhân sự, có chút có tật giật mình. Ngồi rất xa phía bên kia bàn họp, chỉ hận không thể đem thân thể đều chôn dưới bàn họp.

    Thẩm Phàm không dặn dò trước lúc đẩy cửa tiến vào nhìn thấy Đường Dịch mặt không biểu tình ngồi ở vị trí đầu tiên. Dùng thanh âm vô cùng bình thản hỏi:” Mọi người xin đổi Nghiêm Kha, lý do là gì “

    Thẩm Phàm ý bảo mọi người tiếp tục, chính mình tìm một cái ghế ngồi trong góc.

    Lâm Duệ xoay đầu nhìn Thẩm Phàm, nhãn tình sáng rực, sức lực càng đủ hai phần. Ngẩng đầu khẩu khí nhẹ nhõm nói:” Đường quản lý, Nghiêm tổ trưởng không có ý thức hợp tác. Chuyện này chúng ta cũng là sau tiến hành điều tra hai bộ phận mới phát hiện ra. Nghiêm tổ trưởng năng lực cá nhân rất tốt, điểm này mọi người rõ như ban ngày. Nhưng mà tôi nghĩ làm việc theo nhóm, chú trọng nhất chính là mọi người đều cùng nhau vui vẻ hợp tác. Hôm nay mọi người xin đổi hắn, một là vì hai bộ phận đoàn kết, hai cũng là muốn tốt hơn cho hắn! “

    Nghiêm Kha là người có tài Đường Dịch nâng đỡ, vô luận làm người hay xử lý nghiệp vụ năng lực đều khiến Đường Dịch hài lòng. Nghiêm Kha trong tay đang giữ một hạng mục lớn ở thành T. Lúc trước thời điểm đó không ít người cảm thấy nó không rõ ngọn nguồn không muốn tiếp. Hôm nay mắt thấy đã thành giao liền có người bắt đầu giở trò không chính đáng.

    Trong hai bộ phận có người muốn nịnh bợ Lâm Duệ mà nghĩ kế chặt đứt cánh tay đắc lực của Đường Dịch. Tiện thể cưỡm luôn cả dự án Nghiêm Kha đang giữ. Lâm Duệ có chỗ dựa vững chắc sau lưng, cũng vì thế mà tiếp nhận toàn bộ.

    Y là do Thẩm Phàm an bài vào đây, nói khó nghe chính là đánh chó còn phải nhìn mặt chủ. Hôm nay Thẩm Phàm đột nhiên đến hội nghị, y lại càng không tin tưởng Đường Dịch không để ý đến mặt mũi tổng giám đốc.

    Tiểu Dương một bên nhìn cậu lo lắng, sau đó dời mắt nhìn đến Thẩm Phàm dò xét. Phát hiện người đó lại chỉ như thần khắp nơi xem náo nhiệt, nhất thời cũng không nhìn ra được cái gì.

    Ngược lại Đường Dịch không đếm xỉa tới ồ một tiếng:” Bất quá ta nghe nói Lâm phó quản lý đánh giá như thế cũng không ổn, bằng không một lần điều đi hết đi! ” Cậu tựa hồ thật sự quên đi sự tồn tại của Thẩm Phàm. Ngón tay nhẹ nhàng gõ bên dưới mặt bàn, nở nụ cười:” Nghiêm tổ trưởng tốt xấu gì cũng có công trạng tại đây. Lâm phó quản lý thì năng lực lại rõ như ban ngày một chút cũng không có, không bằng cậu sau này nên chuyên cần một chút để chúng tôi chậm rãi mở mang tầm mắt hơn được không Vừa hay cũng để Lâm phó quản lý rèn luyện lại tính cách của mình “

    Trong phòng họp một mảnh tĩnh lặng, trước khi họp đã có điềm báo không tốt. Chỉ cần Đường Dịch không nhắc tới, ai cũng không dám mở miệng nói chuyện. Lâm Duệ lúc này bị nói đến, chỉ có thể oán hận hỏi lại một câu:” Anh có ý gì! “, còn lại cũng chẳng có ai dám nói tiếp y một lời.

    Bộ phận nhân sự làm việc hiệu suất rất cao, một lát nữa sẽ đem hồ sơ nhân viên bị sa thải cùng với văn bản cần ký tên mang tới. Còn có cả chuyên gia tiến hành thủ tục xử lý việc tạm rời cương vị công tác đến cùng.

    Thẩm Phàm nhìn tình hình trước mắt không ổn, lại không muốn để Đường Dịch trong cơn tức đem Lâm Duệ đi đến bộ phận hậu cần, chỉ có thể cười lên tiếng:” Đường quản lý, lát nữa đến phòng làm việc của tôi một chút “

    Thẩm Phàm tạm thời chiếm dụng văn phòng của tổng giám đốc, Đường Dịch tinh thần sảng khoái đẩy cửa bước vào. Thẩm Phàm đang chắp tay sau lưng đứng trước cửa sổ sát đất.

    Hắn cao hơn so với Đường Dịch. Nhìn từ phía sau lưng, hai người thân hình có chút tương tự. Đường Dịch hoảng hốt, cảm giác như cảnh tượng này có chút quen thuộc. Thế nhưng nhất thời không nghĩ ra, chỉ có thể ho nhẹ một tiếng gọi:” Thẩm tổng “
    Thẩm Phàm quay đầu lại cười cười, thái độ ngược lại đặc biệt hiền hòa.

    Không nói đến việc Thẩm Phàm chủ động nhắn tin cho cậu bảo là bạn của Cố Ngôn Đình. Nếu không có loại quan hệ này, Đường Dịch cũng không cần trong lúc họp cố kỵ gì hắn. Phòng thị trường cùng các bộ phận khác không giống nhau, toàn bộ công ty ăn cơm phải dựa vào cái miệng của phòng thị trường. Phòng thị trường tốt thì toàn bộ công ty có thịt ăn, làm không tốt thì đến không khí cũng chẳng có để hít. Nhất là đối với xí nghiệp tư nhân mà nói, thường đều nhờ vào nhân viên nghiệp vụ ưu tú thường xuyên cung cấp cho.

    Đường Dịch không tính là người đại tài, nhưng cũng là người đi chỗ nào cũng không lo cái ăn cái uống. Hôm nay ER đồn đại sẽ đổi người, đừng nói là đổi như thế nào, cho dù thật sự là sẽ đổi đi nữa, cũng không nhất định người bị đổi là Đường Dịch. Mà có thể trước đó, Đường Dịch đã có thể tìm cho mình một công ty tốt hơn rồi.

    Thẩm Phàm biết rõ đạo lý này, trước mặt cậu cũng thu hồi thái độ kiêu căng của tổng giám đốc. Tiện tay còn rót cho cậu một ly cà phê.

    ” Lâm Duệ cùng con trai của Vương tổng công ty Hòa Hưng giải trí quen nhau. Công ty của chúng ta cùng Hòa Hưng cũng có hợp tác. Cho nên … ” Thẩm Phàm cười đem cà phê đặt xuống bàn trà:” Đường quản lý chiếu cố nhiều hơn cho Tiểu Lâm “

    Đường Dịch trên mặt đã treo sẵn nụ cười tiêu chuẩn, đi đến bên người Thẩm Phàm khẽ gật đầu:” Đương nhiên phải nghe theo Thẩm tổng “

    ” Ai, cậu cũng đừng khách khí như vậy. Tôi gọi cậu đến không phải vì việc này ” Thẩm Phàm đưa mắt nhìn thoáng qua Đường Dịch, có chút do dự đột nhiên hỏi:” Nghe nói Đường quản lý là cô nhi “

    ER nhậm chức trên tư liệu người thân đều phải ghi rõ. Đường Dịch khi nhậm chức thì toàn bộ hồ sơ đều viết đầy đủ chỉ riêng có phần đó chỉ ghi một chữ rồng bay phượng múa ” không “. Cậu có chút run sợ, không biết tại sao Thẩm Phàm lại hỏi việc này:” Đúng vậy “

    ” A ” Thẩm Phàm không nói gì.

    Căn phòng này nằm ở hướng nam. Thành T hai mặt là biển, từ cửa sổ sát đất của phòng quản lý nhìn ra ngoài có thể nhìn thấy cách đó không xa là một bến cảng nhỏ. Đường Dịch từng đến đó mua hải sản, ánh mắt dời đi, nhìn thấy nơi xa xa đó có một đốm sáng nhỏ trông thật lẻ loi trên mặt biển.

    Người bình thường rời bến cảng đến giữa trưa mới trở về, từ mười một giờ trên bến cảng sẽ có rất nhiều người đến. Mãi cho đến hai ba giờ chiều sẽ vắng vẻ trở lại. Đến bến cảng có thể mua được hải sản tươi nhất, tôm cá cua đều là còn sống, giá tiền cũng hợp lý. Mười một giờ lúc này có thể chọn được mấy con cua bự.

    Đường Dịch suy nghĩ mông lung, nghĩ đến Cố Ngôn Đình thích nhất ăn cua. Ánh mắt liền trở nên lạnh lẽo dời đi nơi khác.

    Thẩm Phàm cười nhìn cậu, lại nhìn về bến cảng phía xa. Chợt như nhớ tới cái gì vỗ vỗ đầu:” Phải rồi, cậu hình như là nhỏ tuổi hơn tôi đấy “

    Hai người đều là tốt nghiệp cùng trường, đây không phải là bí mật gì. Đường Dịch nhìn hắn cố ý tạo không khí thoải mái. Cũng cười phụ họa:” Đúng vậy, hình như phải gọi Thẩm tổng một tiếng học trưởng mới đúng “

    ” Cậu kêu tôi học trưởng đi ” Thẩm Phàm nhìn cậu:” Tôi cùng Ngôn Đình coi như quen biết, hắn lúc ở đại học tham gia clb bóng rổ, biểu hiện rất tốt! “

    Cố Ngôn Đình không hề che giấu người yêu của mình làm gì, Đường Dịch ba năm này cùng bạn bè của hắn đều gặp qua hết, mấy người cùng phòng với hắn quần lót màu gì cũng đã từng nhìn thấy. Duy chỉ không hề nghe hắn chủ động nhắc tới học trưởng Thẩm Phàm này. Tuy rằng lần trước lúc Lâm Duệ đãi tiệc mọi người cũng từng gặp mặt một lần, nhưng mà lúc ấy … Tao Bàn bọn họ gọi cậu là ” chị dâu “

    Đường Dịch lông mày khẽ động, cười cười không nói gì.

    Thẩm Phàm lơ đễnh lại tiếp tục nhìn bên ngoài:” Ngôn Đình thích ăn cua, lúc đó bọn hắn còn ở trên biển thi đấu đối kháng. Ai thắng tôi mời ăn cơm, tiểu tử này lại ăn cho đến sạch tiền của tôi mới thôi”

    Đường Dịch thật không ngờ tới còn có chuyện này, kinh ngạc nhìn qua ” A “

    ” Chính hắn ăn tám con, tính tiền tận năm trăm vạn. Ngày đó tôi chút nữa bị bắt lại thế chấp đó “

    Thẩm Phàm cười lắc đầu, nhìn thấy Đường Dịch biểu tình nhu hòa xuống ngừng một chút nói tiếp:” Bất quá, Đường Dịch. Cậu cùng hắn vẫn nên chia tay a “

    Nếu như năm nay nói chuyện gì khiến Đường Dịch giật mình thì đoán chừng là ngoại trừ việc Chu Hạo đột ngột thổ lộ, chính là Thẩm Phàm không đầu không đuôi nói những lời này.

    Đường Dịch trừng mắt nhìn, hơn nửa ngày mới mơ hồ minh bạch ý của Thẩm Phàm.

    Hai người đứng kề vai bên cạnh cửa sổ sát đất. Ánh mắt trời xuyên qua cửa kính chiếu rọi lên hai người một tầng ánh sáng, Đường Dịch ánh mắt cũng coi như ngang tầm với Thẩm Phàm. Cậu trầm mặc hồi lâu mới khó có thể tin được hỏi lại một câu.

    ” Anh nói cái gì ” Sự việc quá mức chấn động, cậu cũng lười gọi thêm Thẩm tổng hay học trưởng.

    Thẩm Phàm chăm chú nhìn cậu, chậm rãi mở miệng:” Cậu cùng Cố Ngôn Đình, không nên ở cùng nhau “

    Đường Dịch:” … “

    Thẩm Phàm từ Thẩm tổng yêu cầu đổi thành học trưởng, hiển nhiên là muốn quan hệ thêm gần gũi. Nhưng mà nếu như lúc này lấy tư cách là học trưởng, câu nói can thiệp vào chuyện rieng tư cá nhân của người khác như vậy, thật sự không đủ tư cách.

    Nếu như với tư cách là thủ trưởng, vậy thì cũng không đúng lắm. Xoi mói lại còn không chấp nhận đồng tính luyến ái, như vậy Đường Dịch mặc dù không đáp ứng nhưng còn có thể hiểu được.

    Đường Dịch không dời đi ánh mắt, như có điều gì đang suy nghĩ mà nhìn Thẩm Phàm. Thẩm Phàm cũng không nhúc nhích nhìn về phía cậu, trong mắt chậm rãi dấy lên một tia chờ mong.

    Hắn giống như đang chờ Đường Dịch giải thích gì đó. Mà Đường Dịch nhìn hắn càng lâu, hắn lại như càng chắc chắn.

    Đường Dịch trầm mặc rất lâu, trên mặt biến đổi rất nhiều, mới cân nhắc mở lời:” Thẩm tổng, anh kêu tôi đến … là để nói ra ý kiến của mình như thế “

    Thẩm Phàm gật gật đầu, trên mặt là biểu tình kích động nhìn cậu

    ” Tôi hiểu được … ” Đường Dịch nhướng mi, nhìn ánh mắt của hắn lập tức thay đổi:” Thế nhưng … tôi không thể đáp ứng yêu cầu của anh “

    Chương 17: Đường dịch lần này ánh mắt không phải là nghi ngờ nữa mà là chắc chắn đang nhìn thấy bệnh nhân tâm thần

    ” …. “

    Thẩm Phàm đầu óc bắt đầu loạn như nhang muỗi. Đợi hắn hiểu được Đường Dịch hiểu lầm cái gì, phốc một tiếng phun ra.

    Sớm biết như vậy lúc đưa cà phê cho Đường Dịch, hắn cũng không nên lấy một ly làm gì.

    ” Không, không phải, khục khục … ” Thẩm Phàm nghẹn đến tím mặt, mày kiếm nhíu chặt, vẻ mặt khó chịu. Một lúc sau mới khôi phục lại bình thường, quay đầu nhìn vẻ mặt đề phòng của Đường Dịch, lời đến môi xém chút không thể nói ra:” Tôi, tôi không phải ý đó “

    Đường Dịch:” … “

    Thẩm Phàm bất đắc dĩ nói:” Tôi là thẳng!”

    Thẩm Phàm:” … “

    ” Tôi thật sự là thẳng, không tin … ” Hắn nghẹn một chút, không tin là thật thì cũng chẳng biết làm thế nào chứng minh.

    Đường Dịch rất lâu sau mới thả lỏng, nhưng ánh mắt như trước đầy hồ nghi:” Vậy anh có ý gì “

    Buổi sáng chặn người đưa hoa cho cậu, lúc này lại kêu cậu một mình lên văn phòng bảo không nên cùng Cố Ngôn Đình ở chung. Chuyện này trừ việc Thẩm Phàm đối với mình có ý, muốn theo đuổi mình thì thật sự không có giải thích nào hợp lý.

    Thẩm Phàm do dự cả buổi, ngay lúc Đường Dịch bất đầu nghi ngờ mới mở miệng nói:” Tôi … Ai, việc này tôi cũng không biết nói thế nào. Đường Dịch, thật sự mà nói, cậu có thể là em trai của tôi “

    Đường Dịch:” … “

    Đường Dịch lần này ánh mắt không phải là nghi ngờ nữa mà là chắc chắn đang nhìn thấy bệnh nhân tâm thần

    Thẩm Phàm trưởng thành, nếu đem so với Chu Hạo ” Mũi nhọn mắt sắc ” thì không giống, hắn càng phù hợp hơn với hình tượng thiếu hiệp mày kiếm mắt sáng, toàn thân khí chất nghiêm nghị. Đường Dịch nghĩ thầm, Thẩm Phàm hoàn toàn không giống cong, nhưng nếu là cong mà nói … Ngược lại càng khiến cho người khác có ý muốn chinh phục.

    Bất quá nói cái gì em trai thì có chút đi quá xa a …

    Thẩm Phàm không nghĩ tới cậu có thể nghĩ như vậy, suy nghĩ một chút. Trước chỉ chỉ Đường Dịch, sau lại chỉ chỉ chính mình:” Cậu không cảm thấy chúng ta giống nhau sao “

    Đường Dịch lần đầu tiên nhìn rõ mặt Thẩm Phàm là tại bữa tiệc của công ty. Lúc đó Thẩm Phàm khẽ cười, nốt ruồi trên khóe mắt sáng ngời. Cậu giật mình như đã thấy ở đâu đó.

    Nhưng mà khuôn mặt … Đường Dịch chăm chú nhìn Thẩm Phàm. Hắn cũng rất phối hợp còn cúi thấp xuống. Đường Dịch trái phải cao thấp nhìn khắp một lượt, chỉ có thể nói ra:” Không cảm thấy “

    Thẩm Phàm:”…”

    Đường Dịch nói:” Bất quá bóng lưng có chút giống “

    Cậu khi vào cửa nhìn thấy bóng lưng của Thẩm Phàm đứng trước cửa sổ có chút quen thuộc. Vừa mới nãy mới nhớ ra không phải là quen thuộc, mà là cậu có một bức ảnh. Là lúc cùng Cố Ngôn Đình đi trên cầu Nguyệt Lão, hắn chụp từ phía sau của mình.
    Đường Dịch không thích chụp hình, ảnh chụp cũng chẳng có bao nhiêu. Tấm ảnh chụp bóng lưng của mình được Cố Ngôn Đình tận lực cất giữ suốt hai năm. Cho nên cậu ít nhiều có chút ấn tượng.

    Thẩm Phàm cuối cùng nhẹ nhàng thở phào, mang theo bất đắc dĩ nói:” Tôi gọi cậu, chính là vì việc này “

    ” Tôi có một vị thúc thúc, lúc còn trẻ mang theo vợ con rời đi. Mấy năm nay cách xa ngàn dặm không chút tin tức “

    Thẩm gia trước đây cũng coi như là gia đình giàu có, con cháu cũng đông. Chẳng qua Thẩm gia gia lúc còn trẻ dũng cảm đuổi theo trào lưu, không chỉ náo động đi tiếp tế người nghèo, phát cơm cho dân tị nạn. Sau này còn đem ruộng đồng nhà mình cùng nhà cửa phân cho người nghèo.

    Thẩm gia gia nhưng lại biết thời thế lựa đúng thời điểm mà phất lên. Sau đó cưới Thẩm nãi nãi, bà là trong số ít người biết chữ nhưng cũng không vì thế mà là người tiết chế gì.

    Lúc còn trẻ là một bà vợ ngang ngược, con lớn lên thì trở thành ác bà bà.

    Nghĩ đến người xấu luôn làm những chuyện kinh khủng, không hiểu đạo lý, cậy già lên mặt, vẻ mặt khiến người khác buồn nôn. Mà Trầm nãi nãi lại hiểu đạo lý, hiếu thuận chi đạo từng cái đều có, không mở miệng nói nữa chữ thô tục cũng có thể giết chết người.

    Mẹ của Thẩm Phàm chịu đựng đã lâu, cha của hắn thì ngu hiếu, chỉ nói vợ không biết nghe lời lão bà bà. Thẩm Phàm nhớ rất rõ mọi chuyện, thúc thúc cũng hay giúp đỡ. Sau này thúc thúc ở riêng rồi đem Thẩm nãi nãi đón đi. Một nhà Thẩm Phàm lúc này mới có thể sống yên ổn.

    Nhà của thúc thúc không xa lắm, thúc thúc còn có một đứa con trai gọi là Thẩm Dật. Thẩm Phàm hai tuổi đã đi vững, thường xuyên mặc quần yếm đi tìm tiểu đệ đệ chơi.

    Sau đó một ngày nọ thúc thúc đột nhiên bỏ đi.

    Nghe nói hôm đó thúc thúc cùng nãi nãi cãi nhau một trận lớn, cái gì cũng không mang, đem theo vợ cùng con rời đi. Lúc đó Thẩm Dật còn bị viêm phổi. Trầm nãi nãi dọn vào nhà hắn, mẹ của hắn thì đi tìm em trai cùng em dâu nhiều lần không có kết quả sau này cũng không chịu nổi lão thái thái ức hiếp phải cùng cha của hắn ly hôn.

    Trải qua nhiều năm, sự việc có chút bất đắc dĩ. Thẩm Phàm cùng em trải nhỏ ở chung hai năm, ấn tượng sâu sắc nhất chính là thúc thúc tuấn lãng cùng đôi mắt phượng xinh đẹp của thím. Năm đó hắn ở trước cửa nhà thúc thúc, khóc đến tận trưa. Sau này theo mẹ của hắn tìm tung tích một nhà ba người, bất tri bất giác cũng thành tâm bệnh, nhìn ai cũng giống như em trai nhà mình.

    ” Trước cậu, tôi nhận lầm bốn năm người em trai ” Thẩm Phàm thở dài.

    Bốn năm người này đều là hắn nhiều lần điều tra mà biết được. Lúc ấy cha của hắn đã bắt đầu kinh doanh, tiền tài không thiếu. Hắn đem theo cái danh ” em trai ” tìm đến ai cũng cảm thấy tốt muốn chết, sau này khi nhìn thấy cha mẹ của đối phương. Hoặc phát giác đối pương ấp úng lừa mình, cũng đã tiêu tốn không ít tiền.

    Quan tâm sẽ bị loạn, Thẩm Phàm luôn thông minh chỉ là sợ bỏ qua dù chỉ một tin tức. Điểm này mẹ của hắn chỉ hơn không kém, hai mẹ con việc gì cũng tốt, chỉ riêng việc tìm người lại luôn hồ đồ.

    Đường Dịch mới đầu nghe cảm thấy thật hoang đường, lúc này nghe thấy tiếng động nhìn sang Thẩm Phàm ánh mắt buông xuống, lông mi dài nhỏ tựa hồ còn có nước mắt doanh tròng. Nội tâm nhịn không được lại mềm nhũn.

    Bất quá khóe mắt Thẩm Phàm chỉ là lóe lên một cái, hắn chế giễu cười một tiếng. Quay đầu sang chỗ khác, lúc quay lại cái gì cũng không nhìn ra, cười nói:” Tôi đại học năm thứ tư tốt nghiệp ở phòng giáo vụ nhìn thấy cậu. Sau này kịp phản ứng thì lại tìm không thấy người. Lúc ấy cũng không biết cậu tên gì, một mực chờ cậu tốt nghiệp, mới tại một lần tụ hội nhìn thấy cậu “

    Lần đó Cố Ngôn Đình mang theo Đường Dịch tham gia tiệc của đội bóng rổ trong trường cùng những người trong đội đã tốt nghiệp. Từ lần từ biệt này mỗi người trời Nam biển Bắc, không còn mấy cơ hội có thể gặp lại, nỗi buồn chia ly của tuổi trẻ liền dùng rượu cùng thức ăn để giải tỏa. Thẩm Phàm ngày đó vô tình gặp được, tim thiếu chút nữa là bay ra ngoài.

    Thời gian cấp bách, bạn bè chung của hắn và cậu cũng không quen biết nhiều lắm. Căn bản là không có cách. Thẩm Phàm không kịp nghe ngóng người con trai lạnh lùng, xinh đẹp đeo kính đen bên cạnh Cố Ngôn Đình tên gì, nhưng lại biết được Cố Ngôn Đình.

    Vì vậy Thẩm Phàm tìm đến chủ nhiệm hệ của Cố Ngôn Đình, lăn lộn một chút mới tham gia được tiệc chia tay khi tốt nghiệp.

    Tiệc chia tay một mảnh hỗn loạn. Lãnh đạo trường uống một ly đến chủ nhiệm uống một ly than thở. Thẩm Phàm tiệc chia tay của mình còn chưa tham gia, lúc này lại tham gia khiến cho vị chủ nhiệm kia hết sức hãnh diện, lúc giới thiệu thân phận học trưởng của hắn, thì hắn đã lẻn vào trong đám người tìm kiếm bóng dáng Đường Dịch.

    Hắn nhưng lại thất sách, Cố Ngôn Đình lại gan lớn, tiệc chia tay cũng không đem theo Đường Dịch tham gia. Thầm nghĩ với tích cách của Đường Dịch thì sao có thể tham gia, thật sự hồ đồ.

    Thẩm Phàm ánh mắt nặng nề đảo một vòng, biết rõ Đường Dịch không phải bạn cùng lớp của Cố Ngôn đình. Hắn tìm một lần trong đám người ở bữa tiệc, sắc mặt dần dần trầm xuống. Nhìn chằm chằm Cố Ngôn Đình nghiến răng nghiến lợi, trong lòng giận chó đánh mèo rất lâu mói đem chuyện này ghi hận trong đầu.

    Sau này không thể chỉ dựa vào chính mình. Hơn hai mươi năm, chuyện này cũng không phải là đại sự hàng đầu. Thẩm Phàm khi đó bắt đầu tìm hiểu về hoạt động của công ty, biết mình sớm muộn gì cũng phải tiếp nhận trọng trách từ phụ thân, cũng liền thu tâm.

    Lần này Lâm Duệ chuyển đến Bắc Kinh. Vừa vặn hắn cũng cùng trường, Thẩm Phàm được cha nuôi Lâm Duệ là Vương tổng nhờ vả đưa Lâm Duệ từ sân bay đón về, đưa đến KTV nhìn thấy Cố Ngôn Đình. Bất quả chỉ vì một ý niệm mà chính mình cũng ma xui quỷ khiến ngồi xuống.

    Sau đó nửa giờ, người đang chờ rốt cuộc cũng đến.

    Chẳng qua những chuyện này hắn cũng chưa kịp nói cho Đường Dịch biết. Đem đối phương gọi vào văn phòng, thật sự là do hắn quá bận. Cũng không có nhiều thời gian để giải thích cho cậu. Huống hồ hắn cực kỳ chướng mắt Cố Ngôn Đình, chỉ hận không thể lập tức nói cho Đường Dịch biết thân phận của mình, sau đó một cước đá Cố Ngôn đình ra xa.

    Đường Dịch muốn nói lại thôi nhìn Thẩm Phàm hồi lâu, cuối cùng cười lắc đầu.

    Đường Dịch sinh hoạt dùng một tác phẩm nổi tiếng trên thế giới khái quát lại chính là ” thế giới bi thảm “. Mà hai chữ ” bi thảm ” này căn nguyên nguồn gốc, đơn giản là bởi vì cậu không có cha mẹ. Không có cha mẹ, hài tử không ai bảo vệ, không ai dạy bảo. Đường Dịch tất cả bản lĩnh làm người đều là người bên ngoài dùng ánh mắt khinh thường luôn đem cậu đạp dưới chân mà thành.

    Khi còn nhỏ cậu cảm thấy mình sống như một con chó. Có người thưởng cho một cục xương thì nhanh chóng vẫy đuôi chạy đến, không khiến người khác vui được thì ngay cả một mẩu xương cũng chẳng có. Nếu có người nhìn không vừa mắt thì phải nhanh chóng cong đuôi chạy trốn. Bằng không với cái mạng ti tiện này bị người hạ thủ thì ngay cả cơ hội nhặt xương cũng không có. Cuộc sống của cậu rất tệ hại, sinh tồn chỉ còn là bản năng.

    Ban đầu khái niệm về cha mẹ của cậu, cũng không phải như những đứa trẻ khác cùng cha mẹ làm nũng. Mà lúc tiểu học khi học văn, đề bài là” Tôi yêu ba mẹ của tôi “, thầy giáo hiển nhiên đã quên mất trong lớp có một đứa trẻ là cô nhi. Đường Dịch mờ mịt nhìn bài thi, hao hết tâm tư tưởng tượng lão họ Vương đầu thôn mặt rỗ mà viết ra hai chữ ” ba ba “

    Hai mươi năm, không phải chưa từng có người hỏi cậu muốn gặp cha mẹ của mình không Hỏi câu đó cũng không phải cố ý vạch trần vết sẹo của cậu. Chẳng qua là khó kiềm được hiếu kỳ. Đường Dịch nhiều lần còn thật sự nghiêm túc suy nghĩ, sau cùng chỉ lắc đầu:” Không muốn “

    Cậu nói:” Tôi không biết, ba mẹ rốt cuộc là cái gì “

    Đường Dịch trong thế giới không cha không mẹ kia như một tờ giấy vẽ trắng tinh, không biết phải vẽ lên màu gì nên cũng tùy ý bỏ mặc nó. Không nghĩ tới rốt cuộc có một ngày chỗ đó lại có chút vết tích, khó tránh khỏi khiến người ta khiếp sợ.

    Nếu quả thật như Thẩm Phàm nói, một nhà ba người bị ép rời đi. Mấy năm qua trong tiềm thức của cậu là bị cha mẹ vứt đi, tám chín phần mười là không phải.

    Cũng tìm không được, mặc kệ ngày đó huy hoàng hay suy khốn. Cha mẹ hai người này cũng như một tấm màn màu đen với cậu, bất quá vài giây cậu còn không hiểu chuyện gì thì đã chợt lướt qua. Sau đó không có khả năng quay trở lại.

    Không có chính là không có, thậm chí không nhất định có bồi đất vàng thuộc về bọn họ.

    Đường Dịch nội tâm bỗng nhiên nghĩ đến, không thích nghe cũng không muốn tin! Đây là chuyện hoang đường, một chút chứng cứ đều không có! Thế nhưng dần dần cái cằm xiết chặt cùng bờ môi run rẩy cũng không cách nào áp chế được hai tay đang phát run. Rồi lại mơ hồ có chút sợ hãi.

    Nước mắt chợt rơi xuống.

    Thẩm Phàm ở một bên nhìn, vàng mắt chợt đỏ lên. Đường Dịch đứng thẳng người, như một gốc cây Bạch Dương, nhưng bên trong lại dày đặc đau thương. Thẩm Phàm há to miệng, lời muốn nói lại không cách nào ra khỏi miệng, một lúc sau thanh âm run rẩy vang lên.

    Hắn đi qua chỗ trống giữa hai người, ôm lấy Đường Dịch thật chặt, nói nhỏ một câu:” Không có việc gì, em còn có anh “

    Chương 18: ” tiểu dịch, trung thu ! trung thu trở về cùng ta tái chiến “

    Đường Dịch cùng Thẩm Phàm một trước một sau từ văn phòng đi ra sau đó vội vàng tiến vào thang máy. Thang máy chậm rãi đi xuống hai tầng, Đường Dịch lúc này mới nhướng mi nhìn Thẩm Phàm. Chậm rì rì nói ra hai chữ:” Ngu ngốc “

    Thẩm Phàm:”…”

    Thẩm Phàm lời muốn nói nghẹn ở cổ họng cả buổi, trừng mắt nửa ngày trời lại không nói được gì – vừa rồi nhìn Đường Dịch rơi lệ, hắn cũng nhất thời đau lòng mà khóc theo … kết quả càng khiến Đường Dịch hoảng sợ, im lặng nhìn hắn cả buổi.

    Thẩm Phàm khi ngẩng đầu lên, lọt vào trong tầm mắt mình là vẻ mặt chán ghét cùng khinh bỉ.

    Hai người ở trong phòng làm việc quá lâu, Thẩm Phàm lại tạm thời chiếm dụng văn phòng của tổng giám đốc. Một cô gái ở bộ phận bên cạnh giả vờ đi đến phòng giải khát lấy nước để đi ngang qua, kẻ đần cũng biết những người này khẳng định tò mò suy nghĩ bậy bạ, muốn dò xét xem có để lại dấu vết gì không.

    Thẩm Phàm anh tuấn lõi lạc khiến không ít tâm hồn thiếu nữ rung động. Đường Dịch sau này vẫn còn muốn ở lại công ty vì vậy thừa dịp mọi người không chú ý liền nhanh chóng lôi Thẩm Phàm trốn đi.

    Lúc này Đường Dịch trong thang máy cười mắng Thẩm Phàm một câu, người kia thế nhưng lại cảm thấy có chút vui vẻ. Giờ phút này mặc dù không thể xác định chuyện có phải là thật không, nhưng quan hệ giữa hai người rõ ràng đã thân mật hơn nhiều.

    Kỳ thật có thể xác nhận bọn họ có quan hệ máu mủ không có rất nhiều cách. Thẩm Phàm lúc trước lo lắng Đường Dịch không nhận hắn, coi hắn như bệnh nhân tâm thần mà đuổi đi nên không nói ra. Lúc này sau khi đã nói lại sợ vạn nhất không phải.

    Trong nội tâm xoắn xuýt cả buổi, cũng không biết có nên đi kiểm tra hay không.

    Trước cứ như vậy đi. Trong lòng Thẩm Phàm bất kể là em trai ruột hay là em kết nghĩa, trước mắt cứ nhận thức nhau như vậy đi.

    Thẩm Phàm muốn mọi thứ đều tốt đẹp.

    Đường Dịch đi vào bãi đỗ xe, nhìn hắn lấy xe nhưng vẫn là kêu Thẩm tổng.

    ” … Không thể kêu một tiếng anh trai sao … ” Thẩm Phàm không muốn như thế, tâm tình vui vẻ lập tức trầm xuống

    ” Không vì cái gì khác, tôi dù sao cũng lớn hơn cậu. Kêu một tiếng anh trai cũng không lỗ a! “

    Đường Dịch chỉ cười, nhìn Thẩm Phàm trên mặt đầy phiền muộn lại quát lên:” Thẩm Phàm! “

    Thẩm Phàm: ” … “

    ” Tôi đói bụng ” Đường Dịch cười nhìn hắn:” Nhanh lên “

    Từ thang máy đến chỗ đỗ xe của Thẩm Phàm đi cũng không xa. Đường Dịch đứng một bên đợi Thẩm Phàm lấy xe chạy đến đây. Trong lúc đang chạy xe đến gần cậu, bỗng nhiên nghĩ đến: Đường Dịch là đang làm nũng sao

    Ý nghĩ này khiến tâm tình của Thẩm Phàm tốt trở lại. Đường Dịch ngồi ở ghế phụ lái, trên mặt vẫn mang theo tươi cười. Thẩm Phàm cũng chạy một chiếc xe phân khối lớn rất tốn xăng, rất giống Chu Hạo thích lãng phí.

    Nhớ tới Chu Hạo, Đường Dịch lúc này mới nhớ đến một chuyện. Nghiêng đầu liếc nhìn Thẩm Phàm:” Là hoa hồng sao “

    ” A “

    ” Hoa hồng ấy ” Đường Dịch đỡ một bên đầu, nghiêng mắt nhìn Thẩm Phàm:” Chín mươi chín đóa. Tôi còn chưa từng nhìn thấy “

    Không đề cập đến việc này thì thôi, nhắc đến khiến Thẩm Phàm muốn bùng nổ.

    Bất quá hiển nhiên Đường Dịch là người ăn mềm không ăn cứng. Thẩm Phàm lúc này không muốn khiến Đường Dịch phát giận, chỉ có thể thở hổn hển nói:” Sợ ảnh hưởng không tốt, vứt đi rồi “

    Hắn ngẩng đầu nhìn sắc mặt Đường Dịch. Nhìn cậu không phản ứng gì mới đánh bạo lên tiếng nhắc nhở:” Cách Cố Ngôn Đình xa một chút “
    Đường Dịch nghe đến Cố Ngôn Đình liền cau mày, cậu dừng một chút, giải thích:” Tôi cùng hắn chia tay rồi “

    ” A “

    ” Trước bữa tiệc của công ty ” Đường Dịch thần sắc mệt mỏi, thẳng người lên, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    ” Thật sao Vậy cũng tốt ” Thẩm Phàm có chút sửng sốt, trong nội tâm thầm thở phào. Sau đó lại căng thẳng:” Thế buổi sáng hoa đó là ai gửi “

    Trong đầu hắn lóe lên một thân ảnh cao lớn. Đường Dịch không nói, Thẩm Phàm lại tự mình biết:” Chu Hạo càng không phải là bạn trai tốt “

    Đường Dịch lúc trước không biết cảm giác có người thân là như thế nào. Bây giờ cùng Thẩm Phàm có quan hệ hay không, có chút mơ hồ nhưng cũng khiến cậu có chút hưng phấn. Cũng không nói lên được là thân bao nhiêu, nhưng cũng dễ dàng bỏ qua cho hắn ít nhiều chuyện. Bản thân cũng có thể tùy ý một chút.

    Ví như cậu cười mắng Thẩm Phàm ngu ngốc. Thẩm Phàm quở trách Chu Hạo cùng Cố Ngôn Đình không phải là bạn trai tốt. Có chút vượt giới hạn, nhưng cảm giác rất mới lạ. Cũng không hề thấy bị xúc phạm gì cả.

    Lúc hai người ăn cơm xong. Thẩm Phàm bảo cậu cùng về nhà mình ăn Trung Thu. Đường Dịch cũng không trực tiếp từ chối, chỉ là có chút do dự.

    Thẩm Phàm cười, xoa dịu nỗi băn khoăn của cậu:” Cậu sợ tôi nhận sai người thì chúng ta cùng nhau đi bệnh viện xét nghiệm. Thuận tiện cũng kiểm tra sức khỏe của cậu luôn. Lần trước tôi nghe Thẩm An nói cậu ở bệnh viện vài ngày “

    ” Kiểm tra sức khỏe thì miễn đi ” Đường Dịch cười cười.

    ” Vậy thôi. Nhưng luận về tuổi, cậu gọi tôi một tiếng anh trai cũng khôn mất mát gì ” Thẩm Phàm nhìn cậu:” Hai ngày sau nói cho tôi biết quyết định của cậu. Đương nhiên cậu còn có dự định của mình, không thể ép buộc “

    Đường Dịch những năm qua đều có dự tính riêng của cậu. Năm nay … cậu do dự một chút, thở dài:” Được rồi. Đến lúc đó tôi sẽ điện “

    Cậu mấy năm nay đều ăn trung thu với Cố Ngôn Đình.

    Bọn họ năm đầu tiên ở chung, mỗi lần ba mẹ của Cố Ngôn Đình đều gọi hắn về. Đường Dịch sẽ giả vờ mình rất bận. Cố Ngôn Đình cũng tùy tiện không để ý đến cậu là đang giả vờ bận rộn. Nhìn Đường Dịch sớm ra ngoài, hắn sẽ gửi tin nhắn hoặc viết giấy để lên bàn, sau đó vui vẻ về nhà.

    Cho đến một lần Trung thu. Đường Dịch theo lẽ thường giúp hắn sắp xếp quần áo, còn mua cho hai lão nhân một ít đồ đóng gói cẩn thận. Kết quả khi trời rất tối về đến nhà, phát hiện Cố Ngôn Đình còn ngồi đợi trong phòng khách vẫn chưa đi.

    Đường Dịch lúc bật đèn lên càng hoảng sợ. Cố Ngôn Đình cũng giật mình, hai người đồng thời lên tiếng

    ” Anh sao còn chưa đi “

    ” Em sao giờ này mới về ”

    Đường Dịch hôm đó cố tình về muộn. Cậu nghĩ là Cố Ngôn Đình đã sớm về nhà ăn trung thu. Cảm thấy về nhà chỉ có một mình rất cô đơn, vì vậy ở ngoài bờ sông đi ba bốn vòng, đèn đường đều tắt mới về nhà.

    Điện thoại Cố Ngôn Đình để trên bàn trà, vẻ mặt là lo lắng cùng gấp gáp. Đường Dịch đưa tay lấy ra di động của mình, di động không còn pin đã sớm tắt.

    Cố Ngôn Đình nhíu mày, khẩu khí cũng không có tức giận. Chỉ thở dài một hơi, chà sát mặt rồi đi đến ôm lấy cậu:” Vợ à, cùng tôi về nhà “

    Từ đó về sau, suốt ba năm. Mỗi khi đến Trung thu đều là thời điểm Cố Ngôn Đình đặc biệt kiêu ngạo, Đường Dịch cũng đặc biệt hạnh phúc.

    Ba mẹ của Cố Ngôn Đình tính cách rất tốt. Lại đặc biệt yêu thương con trai, vừa đến trung thu sẽ đem nhà khách đóng lại. Hai người vào trong nhà làm đồ ăn cho con.

    Ba của hắn là đàn ông điển hình phương Bắc. Hắn rất yêu thương con, nhưng lại không biết biểu đạt. Lúc Cố Ngôn Đình trở về, tìm không ra được lời để nói liền nghiêm mặt chỉ trích thói xấu của Cố Ngôn Đình, nhưng không nói nặng. Chung quy lại chỉ là chọc tức Cố Ngôn Đình.

    Về sau ước chừng bị mẹ của hắn giáo huấn vài lần. Lúc ăn cơm ba của hắn cũng chỉ nói hai ba câu, ăn no rồi ra ngoài tản bộ. Mặc dù như vậy, con trai trở về cũng khiến y vô cùng vui vẻ.

    Cha con hai người quan hệ về sau nhờ Đường Dịch mới có chút cải thiện. Cố Ngôn Đình có tật giật mình, đem ” vợ ” về nhà, sợ ba mẹ đối với Đường Dịch lộ ra thái độ bất mãn khiến cậu không thoải mái. Vì vậy rất nhiệt tình khoe khoang về Đường Dịch.

    ” Đường Dịch trong trường rất cừ “

    ” Đường Dịch làm việc rất khỏe! “

    ” Thấy không, mấy cái này đều là cậu ấy mua! Con nói đi tay không về ba mẹ cũng không nói gì, cậu ấy lại mặc kệ! Muốn mua, còn đặc biệt mua đồ mắc tiền! “

    Mẹ của hắn nói hắn mặc ít, hắn liền cười ngây ngô. Ba hắn nói hắn không đứng đắn, hắn cũng cười ngây ngô. Một chút cũng không bực mình.

    Đường Dịch lần đầu tiên nhìn thấy Cố Ngôn Đình bày trận cười lấy lòng, có chút mới lạ nhìn hắn vài lần. Khóe miệng co giật lén quay đầu nén cười. Bất quá ba mẹ hắn là người không câu nệ. Lại nhìn thấy Đường Dịch tuấn tú lịch sự, bộ dáng rất đẹp nên cũng rất thích.

    Sau bữa cơm chiều. Cố Ngôn Đình theo mẹ hắn khoe khoang về Đường Dịch. Còn lần đầu tiên đi rửa chén, ba hắn cũng không ra ngoài. Khách đến nhà, là cũng phải đãi khách đàng hoàng. Vì vậy đem bộ cờ vua cất nhiều năm của mình lấy ra, cùng Đường Dịch đánh một trận.

    Đường Dịch không biết chơi. Nhưng cậu cũng không ngại học. Lúc đầu còn thua thảm bại, bất quá tiến độ rất thần tốc. Sau một năm đã có thể thắng được y.

    Bình thường cậu cũng sẽ ngẫu nhiên theo Cố Ngôn Đình về nhà. Một năm về hai ba lần, hôm sau mới rời đi. Nhưng hiếm khi có thời gian cùng ba của hắn đánh cờ.

    Ba Cố Ngôn Đình nhớ kỹ đã bại hai trận, nhìn Đường Dịch đã mệt không tiện chơi tiếp. Rốt cuộc mới nhân lúc trước khi Đường Dịch trở về, từ trong nhà chạy theo không kịp thở hô:” Tiểu Dịch, Trung thu! Trung thu trở lại cùng ta tái chiến! “

    Sinh hoạt hàng ngày đều là nhạt nhẽo không hề có chuyện gì xảy ra. Đương Dịch cũng biết Cố Ngôn Đình về mặt tình cảm với ba mẹ có phần thiếu hụt. Nhưng cũng biết máu mủ tình thâm, là cậu nợ Cố gia. Mà ba mẹ của Cố Ngôn Đình sau này quan hệ với hắn cũng tốt lên, Cố Ngôn Đình cũng nhiều lần vượt khỏi kỳ vọng của cậu.

    Ví như Cố Ngôn Đình lúc trước ít khi gọi điện về nhà, sau này cùng Đường Dịch quen nhau thì mỗi tháng đều điện một hai lần. Mới đầu Đường Dịch không chú ý, sau này có lần cậu đang ở ban công tưới hoa nghe thấy Cố Ngôn Đình nói:” Ai, mẹ à! Đường Dịch suốt ngày bảo con gọi cho mẹ đó … “

    Hoặc khi Cố Ngôn Đình về nhà, luôn đem đồ mình mua nói là Đường Dịch mua. Đường Dịhc biết rõ lễ nghi của việc làm khách, mua đồ luôn chú ý tính thực dụng. So với Cố Ngôn Đình mua tốt hơn nhiều. Cố Ngôn Đình mỗi lần mua đều không nói với cậu, sau khi về nhà cũng đều nói là do cậu mua. Có lần khi nhìn cái áo choàng đỏ thẫm hắn lôi ra, mà nâng trán im lặng.

    Sau này cậu mới mơ hồ hiểu được tâm tư của Cố Ngôn Đình – Đường Dịch ở phương diện khác rất tự ti lại mẫn cảm. Cố Ngôn Đình trước mặt ba mẹ muốn lấy lòng dùm Đường Dịch. Nhưng lại không biết nhắc Đường Dịch thế nào để cậu không hiểu lầm ý hắn. Cho nên đều thay cậu làm.

    Ý thức được vấn đề này, Đường Dịch một lần nghĩ lại khi hai người ở chung có phải bản thân mình hơi ích kỉ một chút. Cố Ngôn Đình nhiều khi giận nhưng lại không dám nói gì. Nhìn thì phương pháp này có chút ngốc nghếch, nhưng lần nào cũng là cậu tiến lui tìm đường ra.

    Đường Dịch cũng từng thu liễm một ít, đáng tiếc không có kết quả gì. Cậu khống chế người khác đã thành thói quen hai mươi năm dưỡng thành, đóng băng ba thước không cách nào phá vỡ.

    ..

    Thẩm Phàm đi không bao lâu, Đường Dịch liền gọi cho nhà của Cố Ngôn Đình.

    Điện thoại là mẹ hắn tiếp, nghe thấy thanh âm của Đường Dịch liền kinh hỉ ồ một tiếng. Vui vẻ nói chuyện với Đường Dịch.

    Đường Dịch hỏi thăm hai người, sau đó ôn nhu nói nguyên nhân mình gọi điện.

    ” Không thể đến Ngôn Đình buổi sáng vừa gọi điện, nói nó cùng con có chút chuyện. Còn kêu bác điện cho con bảo con đến đấy! Ba của nó còn vui vẻ cả ngày trời! Ai, cái này … Làm sao cũng không được … Lão Cố! “

    Mẹ của hắn kéo căng cổ họng gọi ba hắn, Đường Dịch nghe được đầu dây bên kia truyền đến một tiếng “ ai “ vang dội.

    Đường Dịch nội tâm siết chặt, trong lúc nhất thời không biết nói gì cho phải. Chỉ biết thở dài.

    Nhưng mà thanh âm thở dài lại để cho mẹ của hắn nghe được, nàng không đợi ba hắn đi đến. Lại ôm điện thoại, nhẹ giọng có chút do dự hỏi:” Tiểu Dịch à, có phải con cùng Ngôn Đình cãi nhau không “

    Chương 19: Hắn tại sao lại không theo đuổi lâm duệ

    Mẹ Ngôn Đình cố ý đè thấp thanh âm hỏi, ba hắn từ phòng khách lê dép lê đi đến. Nàng là cố tình không để ba hắn nghe được.

    Cố Ngôn Đình tính cách không tính là quái gỡ, bạn bè cũng không ít. Nhưng chưa từng dẫn ai về nhà.

    Mới đầu ba mẹ hắn suy đoán, nghĩ rằng do nhà mình nghèo lại giản dị. Trường trọng điểm cấp ba đều là chính nhi bát kinh (*nghiêm túc, đứng đắn) con của người có tiền, Ngôn Đình vì ngại nên không dẫn về. Sau này phát hiện không phải như thế, Cố Ngôn Đình lúc học cấp hai đều rất tự hào mà khoe khoang đồ ba mẹ hắn tặng, đôi lúc cũng sẽ ngại ngùng nhưng chưa từng vì gia cảnh mà hổ thẹn.

    Đường Dịch là người đầu tiên Cố Ngôn Đình mang về nhà. Ba mẹ hắn biết rõ tính cách con mình, xử sự làm người có chút chậm chạp. Vậy mà có thể nói tốt cho người khác, vừa bực mình vừa buồn cười. Ngoài kinh ngạc ra thì cũng hết lòng đối đãi với Đường Dịch.

    Bất quá chỉ là hai ngày ở chung, ba mẹ hắn đối với Đường Dịch khen không ngớt lời. Ba hắn vuốt miệng nhìn bàn cờ, có chút tán thưởng mà nói:” Cơ trí, thành thục. Có trách nhiệm, trọng tình nghĩa “

    Ba mẹ hắn trong lòng rất thích đứa trẻ Đường Dịch này. Sau này biết được Đường Dịch mất đi ba mẹ, những năm qua rất cô đơn. Bọn họ mấy lần muốn nhận Đường Dịch làm con nuôi, nhưng cảm thấy không ổn, cũng chỉ có thể lần lượt dặn dò cậu – Nơi này cũng là nhà của con!

    Hai lão nhân có gì cũng chia làm hai phần cho hắn và cậu. Mẹ hắn nhìn xung quanh lựa lời nói với cậu.

    ” Tiểu Dịch a … ” Mẹ Ngôn Đình nói:” Ngôn Đình làm người rất khinh xuất. Con cũng đừng chấp nhất với nó. Nếu không đợi nó về, bác sẽ thay con … “

    Mẹ Ngôn Đình bỗng nhiên ngừng lại, sau đó trong điện thoại chợt yên tĩnh chốc lát. Một lúc sau ba Ngôn Đình nhận lấy điện thoại, hết sức cao hứng nói:” Tiểu Đường à! Bác trai đây! “

    Đường Dịch sửng sốt sau đó lập tức cười:” Bác trai khỏe, gần đây thân thể vẫn tốt phải không ạ “

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    ” Tốt lắm! Tốt lắm! ” Ba hắn cười tươi hớn hở đáp lời, thanh âm vang dội:” Lần này bác đã chuẩn bị rồi! Bác mới học hai chiêu, đợi con về sẽ cho con mở mang tầm mắt, ha ha ha! “

    Đường Dịch có chút do dự, lời còn chưa nói thanh âm của ba Ngôn Đình liền hạ thấp. Hẳn là dùng tay che lại microphone không để mẹ Ngôn Đình nghe thấy:” Tiểu Đường à, lần này Ngôn Đình không về. Lúc đó con đi nói với bác gái để chúng ta làm thêm vài ván “

    ” Bác trai, con năm nay muốn tăng ca. Không thể về được ” Đường Dịch ngừng một chút nói ra

    Ba Ngôn Đình phản ứng hiểu nhiên so với mẹ hắn càng thẳng thắn. Y lúc đầu là kinh ngạc sau đó liền có chút mất mát “ A “ một tiếng.

    Cố Ngôn Đình nhiều ít mang theo bóng dáng của ba hắn. Nhiều năm qua mưa dầm thấm đất, kết quả là tâm tình thế nào rất dễ lộ ra ngoài.

    Cố Ngôn Đình buổi sáng gọi nguyên nhân hơn phân nửa là sợ Đường Dịch cô đơn một mình trải qua trung thu. Đường Dịch hiển nhiên muốn cùng hắn cắt đứt sạch sẽ quan hệ. Chỉ hận không để hắn toại nguyện, khiến hắn hiểu được là mình tuyệt quyết. Thế nhưng lúc này ba hắn lại có chút thất vọng:” A ” một tiếng khiến Đường Dịch không đành lòng.

    ” … Bất quá con cũng có ngày rãnh. Hay con về sớm thăm hai bác ” Đường Dịch cười cười:” Nhưng lễ cũng không thể đến “

    ” Đi! Được được được! ” Ba hắn không ngớt lời đáp ứng:” Vậy con về một chuyến, ngủ lại qua đêm “

    Đường Dịch bất đắc dĩ thở dài:” Dạ được “

    Cố gia ở ngoại ô thành T. Kỳ thật ngoại ô rất rộng lớn, Cố gia nằm trong một khu đi về phía trước một chút là đến thôn.

    Nơi đó ít người, đường lộ tầm mười năm cũng không có sửa lại. Năm đầu đào đường ống, cách đó còn đào cáp điện. Tóm lại mỗi năm đường lộ đều bị đào nhiều hố nhưng cũng không lắp lại. Đi xe của mình đều thấy rất đau lòng, xe taxi thì không chạy đến nơi đó. Cho nên mỗi lần về nhà Cố Ngôn Đình cùng Đường Dịch đều đi xe buýt.

    Một đường xóc nảy, Đường Dịch cầm theo mấy thứ cảm thấy nội tạng cũng sắp nát rồi.
    Ba của hắn đợi ở bến xe, vừa nhìn thấy Đường Dịch mang theo đồ xuống xe liền chạy nhanh đến. Nhiệt tình gọi:” Tiểu Đường! “

    Nhà này là Cố gia mấy năm trước đổi lấy. Cách khu ký túc xá của công nhân viên chức trước kia không xa, nhưng mà tiểu khu trước kia cùng căn hộ hiện tại lớn nhỏ đều đỡ hơn một chút, một nam một bắc có hai phòng.

    Mẹ hắn nói khi Cố Ngôn Đình kết hôn sẽ dùng đến. Thành T đem nơi này quy hoạch, sau này khu này mở rộng cũng không tính quá khó coi. Ngược lại ngang ký túc xá của công nhân viên chức không có chứng từ bất động sản, là tải sản chung của tập thể. Kết cấu cũng không phải chống động đất. Hai lão nhân gia trước chỉ có thể để nơi đó cho thuê, sau này Cố Ngôn Đình kết hôn thì trở về đó ở.

    Đườnng Dịch theo ba hắn vào nhà, đổi giày xong xách đồ vào phòng khách đặt vào một góc.

    Trong phòng đã bày sẵn năm cái đĩa, món lạnh hay nóng đều có đủ. Đều là những món Đường Dịch thích ăn. Trong phòng bếp còn truyền đến mùi thơm của canh cá.

    Mẹ Ngôn Đình từ phòng bếp ló đầu ra, cười với cậu:” Tiểu Dịch, đến rồi a! “

    ” Đã đến! ” Đường Dịch quay đầu lại cười cười, cất đồ xong đem tay áo xắn lên muốn vào bếp hỗ trợ:” Để con giúp bác “

    ” Ai xong ngay đây! Con từ xa đến đã mệt lắm rồi, còn muốn làm gì nữa! ” Mẹ Ngôn Đình nghiêm mặt ngăn cậu lại, hướng trên ghế salon chép miệng:” Đi ăn bồ đào đi, sáng nay Khang thúc thúc ở cửa hàng đối diện mang đến đó “

    Nàng quay đầu nhìn nhìn, không nhìn thấy ba Cố liền lớn tiếng gọi:” Lão Cố “

    Ba Cố vui vẻ ôm bàn cờ chạy đến, nếp nhăn trên mặt đều nhăn lại theo tươi cười trên mặt:” Ai, ở đây ở đây! “

    ” … ” Mẹ Cố tức giận trừng y một cái:” Cơm nước xong xuôi rồi hãy chơi! “

    Ba Cố thật sự mới học hai chiêu mới.

    Ba người ăn cơm xong liền ở phòng khách đánh cờ. Đường Dịch cùng ba Cố đánh cờ, mẹ Cố liền như lão thần ở một bên thu cơ. Đem mấy con cờ chồng lên, ngẫu nhiên cũng sẽ nhìn về phía ba Cố, vẻ mặt xem thường chỉ điểm một chút. Mà nàng một quân cờ cũng không biết.

    Ba Cố ngại nàng vướng bận, cau mày nhìn bàn cờ lộn tùng phèo. Nhưng mà mặc dù vậy Đường Dịch cũng đã thua ba trận.

    Trong lòng cậu đầy tâm sự, mấy lần cầm binh sĩ lui về, hoặc là run rẩy đánh sai cờ.Cuối cùng vẫn là mẹ Cố ngăn cậu lại, có chút bận tâm hỏi:” Tiểu Dịch à, làm sao vậy ”

    Đường Dịch trước khi đến đều chuẩn bị tốt. Tìm cớ nói mình muốn chuyển đi nơi khác, sau này không thể đến. Nhưng lúc này khi được mẹ Cố lo lắng hỏi han thì cậu liền thu lại lời vào lòng. Nhìn một bàn cờ loạn đến thê thảm, trong nội tâm loạn cào cào nửa ngày một câu ” Con sau này sẽ không đến ” như thế nào cũng không nói nên lời.

    Cậu cùng Cố Ngôn Đình khi quen nhau, lúc nào cũng đối với ba mẹ hiền lành lương thiện của hắn cảm thấy xấu hổ. Lúc này hai người chia tay, nhẹ nhõm như dự đoán thế nhưng lại không có.

    Đường Dịch vuốt mặt, ra vẻ thoải mái cười cười:” A, không có gì “

    Mẹ Cố trên mặt là vẻ hồ nghi, chỉ sợ cậu ở đâu khó chịu hoặc mệt mỏi. Vội đem đến cho cậu một ly nước ấm, đem phòng chuẩn bị cho cậu:” Nếu không con ngủ một lát đi Bác có thuốc cảm, chỗ nào khó chịu “

    Ba Cố vẻ mặt lo lắng đi theo phía sau, bị mẹ Cố vỗ một cái:” Còn không phải tại ông! Làm gì mà không chờ được mà phải lập tức chơi, ông là bị nghiện rồi! Tiểu Dịch là vì đánh cờ đến mệt đó! Đi ra chỗ khác đi! …. “

    Đường Dịch:” … “

    Ba Cố một bụng ủy khuất, muốn nói lại thôi hướng Đường Dịch phất phất tay, quay lại thu dẹp bàn cờ.

    Phòng Cố Ngôn Đình trang trí rất đơn giản, hai lão nhân tương lai khi Cố Ngôn Đình kết hôn muốn đem phòng sửa lại một chút, vách tường cũng được quét rõ ràng. Trong phòng ngủ là một cái giường gỗ đôi, một bên là tủ quần áo, bàn học cùng ghế dựa, bên cạnh còn có một giá sách xoay tròn đều bằng gỗ tốt.

    Cả gian phòng sạch sẽ gọn gàng. Mẹ hắn buổi sáng chắc chắn đã dọn dẹp qua, trên giường là ga mới, đệm chăn cũng được phơi nắng xếp gọn một bên. Ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu vào, rọi xuống một nửa gian phòng.

    Đường Dịch thật sự có chút đau đầu, nhưng dù sao cũng là khách. Không thể giữa ban ngày lại ngủ ở nhà người ta. Bất quá lúc này vừa mới giữa trưa, ba mẹ Cố dù sao cũng phải nghỉ ngơi. Vì vậy cậu ngồi trên bàn học, một bên xoa huyệt thái dương, một bên xoay xoay giá sách tùy tiện lấy một cuốn.

    Trên giá sách xếp đầy năm tầng sách, từ quyển bằng da cừu, đến mấy quyển dày mo về hóa học gì đó. Tất cả đều là sách của cậu. Giá sách xoay này cũng là một lần Cố Ngôn Đình mua về. Đường Dịch thường mua sách, kỳ thật cậu mua cũng không nhìn đến, chỉ là thích mua để trong nhà. Cố Ngôn Đình có lần muốn cùng cậu về nhà ăn tết, Đường Dịch không muốn liền lấy cớ ở nhà đọc sách.

    Sau đó không biết Cố Ngôn Đình lúc nào mua giá sách xoay tròn này, chính mình dựa theo những quyển sách Đường Dịch mua cũng mua thêm một bộ đặt trong nhà.

    Năm Đường Dịch không cùng hắn về. Đường Dịch là lo lắng nên cẩn thận, sợ ba mẹ hắn nhìn ra được cái gì. Mấy quyển sách này mùi sách mới còn chưa mất, cách hơn mấy tháng sau còn khiến Đường Dịch ngạc nhiên.

    Giá sách là mua trên mạng, còn có người giao hàng tận nơi. Còn sách là Cố Ngôn Đình mua từng quyển đem về. Từ Thành T đến tiệm sách mua nhiều sách như vậy, chia làm vài chuyến mới đem về hết được, cũng không phải chỉ có một kiện. Đường Dịch mới đầu còn cảm thấy chỉ số thông minh thấp của Cố Ngôn Đình rất đáng yêu, vậy mà mua giống y như đúc để trong nhà. Lúc này nghĩ lại thì mơ hồ thấy hắn là một người rất tỉ mỉ chu đáo.

    Cố Ngôn Đình tại sao không theo đuổi Lâm Duệ

    Đường Dịch bỗng nhiên nghĩ đến. Cố Gia mặc dù là gia đình bậc trung, nhưng cũng không lo cái ăn cái mặc. Cố Ngôn Đình trong tay cũng không thiếu tiền. Huống hồ ngoại trừ không phải có quá nhiều tiền ra thì Cố Ngôn Đình luận bề ngoài hay tính cách đều có thể nói là mẫu bạn trai điển hình.

    Đường Dịch luôn để bụng trong lòng hắn có người này, nhưng Lâm Duệ thì không – Dù sao Cố Ngôn Đình đối với Lâm Duệ, tám phần ưu tú cùng hết sức chân tình. Lâm Duệ sao lại có thể không động tâm a

    Giờ này khắc này, Đường Dịch mới mơ hồ có chút đố kị Lâm Duệ.

    Lâm Duệ chỗ nào cũng không lọt được vào mắt cậu, thậm chí cậu còn khinh thường loại người như y. Dối trá, ích kỷ, lạm giao, ham hư vinh … Về phương diện đạo đức, Lâm Duệ chính là một con kiến nhỏ có thể dẫm chết.

    Thế nhưng người này lại làm một việc khiến Cố Ngôn Đình nhớ mãi không quên.

    Đường Dịch nghĩ lại, cảm thấy cậu và hắn thời gian hạnh phúc bên nhau thật nhỏ nhặt, lại không có gì nổi bật, thật sự là không đáng kể. Thậm chí bởi vì hình bóng Lâm Duệ, lại khiến cậu cảm thấy có chút rẻ mạt. Chia tay một chút cũng không hối hận. Duy nhất hối hận là chia tay quá muộn, hôm nay ở đây còn phải nghĩ ngợi lung tung mới thoát khỏi bóng dáng Cố Ngôn Đình.

    Buổi chiều ánh mặt trời ôn nhu mềm mại phủ xuống Đường Dịc không biết từ lúc nào nằm ngủ trên bàn. Mơ mơ màng màng không biết đã qua bao lâu, đột nhiên nghe được ngoài cửa truyền đến tiếng động, sau đó mẹ Cố cao hứng nói chuyện với ai đó

    ” Con về rồi! Ai, thật đúng là bận rộn, trung thu mà cũng không rãnh! “

    Đường Dịch cả kinh, chợt nghe quả nhiên là thanh âm Cố Ngôn Đình vang lên, tựa hồ còn mang theo mệt mỏi:” Vâng, chỉ là lần này thôi “

    ” Đường Dịch trung thu cũng không rãnh! ” Mẹ Cố thoáng dừng một chút, đột nhiên nhẹ giọng nói:” Hai đứa không phải là cãi nhau rồi chứ! “

    ” A, sao có thể … ” Cố Ngôn Đình họ nhẹ một cái, vội nói:” Hai đứa con hôm nay buổi trưa còn ăn cơm chung. Mẹ đừng nghĩ nhiều, cậu ấy là … bận việc thôi “

    Bên ngoài yên tĩnh đến quỷ dị.

    Cố Ngôn đình cả buổi sau mới phát giác không đúng, sửng sốt hỏi:” Sao vậy “

    ” Không sao cả ” Đường Dịch im lặng mở cửa, tựa ở cửa phòng ngủ nhìn hắn:” Chiều tốt “

    Chương 20: Cố ngôn đình suy nghĩ một lát mới nhỏ giọng nói :”

    Cố Ngôn Đình lúc điện lại cho mẹ hắn, bà đã nhắc đến Đường Dịch cũng tới. Nhưng mà sau đó lại quên đi.

    Lúc này Cố Ngôn Đình mắt to trừng mắt nhỏ với người trong phòng khách, trên mặt là vẻ lúng túng. Mẹ Cố chỉ có thể che miệng ho nhẹ một tiếng, giả vờ cười cái gì cũng không biết:” Tiểu Dịch dậy rồi à, đỡ hơn chưa “

    ” Đỡ nhiều rồi ạ ” Đường Dịch chỉnh chỉnh lại gọng kính trên mũi, cười nói:” Bác không cần vội. Tối con còn có việc sẽ về trước “

    ” Không phải nói ngủ qua đêm sao! ” Mẹ Cố nhận đồ từ trong tay Cố Ngôn Đình đi vào phòng ngủ ” Bác còn hầm gà cách thủy nữa nha! Không cho phép đi! “

    Mẹ Cố quay người tiến vào phòng ngủ, tiện tay đóng cửa lại.

    Cố Ngôn Đình cùng Đường Dịch trên mặt đều là biểu tình không thoải mái. Lúc này còn có trưởng bối không thể càn rỡ. Nhưng dù không thoải mái, bọn họ cũng chẳng thể làm gì khác.

    Mẹ Cố rón rén đem cửa đóng lại, đẩy đẩy ba Cố đang ngủ phía sau, nhỏ giọng nói:” Lão Cố à, Ngôn Đình và Đường Dịch là cãi nhau sao “

    ” Hủm … ” Ba Cố mơ mơ màng màng mở mắt ra, mơ hồ chốc lát lại kéo chăn chùm người lại:” Cãi thì cãi thôi! “

    Mẹ Cố không vui, chợt nghe ba Cố nói thêm một câu:” Dù sao cũng nhất định là con của bà không có lý”

    Mẹ Cố:” … “

    Làm mẹ đương nhiên phải hướng về con trai mình. Chỉ là nghĩ lại cảm thấy ba Cố nói vẫn là có lý. Bà hồi lâu mới thở dài, cũng nằm xuống đẩy đẩy đầu ba Cố:” Mền chia cho tôi với! Đều bị ông lấy đi hết rồi! “

    Đường Dịch tựa ở cửa phòng ngủ, bởi vì ngủ gật mà tóc hơi dựng lên có chút buồn cười. Đưa mắt nhìn mẹ Cố đã vào phòng, trên mặt tươi cười liền nhanh chóng biến mất, cuối cùng chỉ còn vẻ mặt lạnh lùng.

    Giờ này cùng lắm mới hơn hai giờ chiều.

    Cố Ngôn Đình vốn muốn dùng kế không về nhà để trung thu Đường Dịch có thể về, còn mình thì về sớm một chút là được rồi. Chủ ý này cả buổi trưa mới tạm thời quyết định. Lúc tâm trạng đang hết sức phiền muộn thì Lâm Duệ gọi đến bảo phải giúp y chúc mừng sinh nhật gì đó, hắn cũng chỉ qua loa vài câu liền cúp. Không ngờ tâm phiền ý loạn cho đến lúc về đến nhà, mở cửa lại nhìn thấy người tuyệt nhiên không nghĩ tới sẽ xuất hiện ở chỗ này.

    Trong lúc nhất thời tất cả giác quan đều không tình nguyện nghe theo. Cố Ngôn Đình đứng tại chỗ hồi lâu, cho đến khi nhìn Đường Dịch vẻ mặt bình tĩnh đứng dựa vào cửa. Sau đó cảm thấy tâm tình tốt lên, đôi mắt xinh đẹp lại phát sáng.

    Chẳng qua trầm mặc thật lâu, Đường Dịch nhìn đi nơi khác không có ý muốn nói chuyện. Ánh mắt cũng không hề đặt trên người hắn.

    Cố Ngôn Đình lấy lại tinh thần, như trẻ nhỏ lo sợ khi đến nhà người lạ. Có chút thận trọng gãi gãi đầu, nửa ngày sau mới kịp phản ứng đây là nhà mình. Sau đó chà xát dưới tay, hắng giọng nói với Đường Dịch:” Em, em, em … “

    Đường Dịch xoay người vào trong. Cố Ngôn Đình vẫn còn phân vân giữa mấy câu ” Em vẫn khỏe ”, ” Em sao vậy ” hay ” Em đến rồi à ” xem câu nào tốt hơn để nói thì Đường Dịch xoay người cầm lấy áo khoác của mình đi ra.

    Cậu sẽ đi!

    Cố Ngôn Đình trong đầu như có một luồng điện chạy ngang, cơ hồ là lao đầu về phía trước dùng tư thế khó khăn chắn lại cửa phòng ngủ. Đem Đường Dịch ngăn không cho đi vào phòng. Thân thể phản ứng so với miệng vẫn là thành thật hơn, ví như nhìn thấy Đường Dịch sẽ rời đi, trực giác phản ứng chính là ngăn lại. Giống như lúc ăn cơm lựa rau cho cậu, uống rượu cũng phải tắm rửa sạch sẽ xong mới đi ngủ. Phản xạ có điều kiện luôn thành thật mà không cần phải nghĩ ngợi.

    Thế nhưng lời nói phải suy nghĩ, Cố Ngôn Đình moi hết ruột gan ra mà nghĩ, đằng sau ót đã chảy đầy mồ hôi. Cuối cùng mới có thể bật ra hai chữ khó khăn:” Đừng đi “

    Đường Dịch vừa bị hắn nhào người chắn phía trước dọa cho đổ mồ hôi. Sợ một giây sau mẹ Cố sẽ đẩy cửa ra nhìn thấy. Cũng may cửa bên cạnh không hề động, Cố Ngôn Đình sau đó cũng không làm cái gì khác.

    Đường Dịch trong lòng tức giận, đem chuyện không thể đối mặt với ba mẹ hắn cùng áy náy toàn bộ tính trên đầu Cố Ngôn Đình. Cậu nghiến răng nghiến lợi nhíu mày thấp giọng quát:” Tránh ra! “

    ” Không! ” Cố Ngôn Đình sợ hãi nhìn cậu. Lại qua đầu liếc nhìn cánh cửa bên cạnh, thấp giọng khẩn cầu:” Em đừng đi được không ”

    Hai người lúc ở chung cũng có khi Cố Ngôn Đình mềm giọng năn nỉ, nhưng đến năm thứ hai hắn liền xếp đó vào hành vi mà bản thân tuyệt đối khinh thường, là phạm phải giới luật của nam tử hán. Thế nhưng không nghĩ đến gần đây lại nhiều lần phá giới.

    Từ đêm hôm đó hắn run giọng hỏi Đường Dịch đừng chia tay được không. Cố Ngôn Đình đã cảm thấy giới luật gì đó đã cách mình xa vạn dặm. Chỉ tiếc Đường Dịch là người cứng mềm đều không ăn, cau mày bực mình.

    Cố Ngôn Đình năn nỉ, dỗ dành đều không xong, nửa đường liền chuyển hướng đổi thành:” Tôi đi, tôi lập tức đi “

    ” Không cần ” Đường Dịch nhắm mắt lại, lui về sau một bước cách hắn xa một chút. Rốt cuộc cũng mở mắt:” Dù sao tôi cũng sẽ không đến nữa, sớm muộn gì cũng phải cáo biệt “

    ” Em sau này không tới không thể ở cùng ba mẹ tôi một đêm sao ” Cố Ngôn Đình hạ giọng. Nói đến phân nửa phải hít một hơi khí lạnh nghĩ.

    Sau này sẽ không đến nữa

    Hắn trước sau nghĩ ngợi. Bỗng nhiên hểu được, đây là nhà mình. Đường Dịch đã chia tay với mình, đương nhiên cũng phải cùng tất cả mọi người liên quan tới mình cắt đứt quan hệ.

    Hắn đầu óc nhanh chóng xoay chuyển, nghĩ đến lời nói trước đó của cậu, tự động sàng lọc lại sáu chữ mấu chốt:” Cả đời không qua lại với nhau “

    Cố Ngôn Đình lúc đi học thầy giáo thường xuyên dùng nước ấm nấu ếch để hình dung cảnh một người bị mắc kẹt trong khốn cảnh. Cổ phiếu hai ngày liên tục giảm, ngày thứ ba bắt đầu phiên giao dịch chỉ cần có cơ hội, tất nhiên sẽ có rất nhiều người điên cuồng bán đi. Từ đó về sau một đoạn thời đều đối với nó mà đi đường vòng, sợ thảm kịch tái diễn. Nhưng mà nếu biên độ chấn động nhỏ, mọi người sẽ lại ôm ” Chờ một chút ” hay ” Không sao đâu ” trong lòng nắm giữ thật chặt, cho đến khi bị vây vào khốn cảnh.

    Đại bộ phận đầu tư thị trường chứng khoán cũng là người không hiểu nhiều về kinh tế. Mọi người đều dựa vào bản năng của mình mà làm, nhất cử nhất động đều là nội tâm tham si phẫn nộ trực tiếp phản ứng. Điểm này nếu so với đời sống sinh hoạt, Đường Dịch lãnh đạm với Cố Ngôn Đình nếu tìm hiểu lại một chút thì là một năm rưỡi trước. Vốn là ngẫu nhiên tức giận ngủ riêng giường, sau này tần suất chiến tranh lạnh ngày càng nhiều. Cố Ngôn Đình ỷ lại Đường Dịch rất sâu, Đường Dịch lại kéo tơ bóc kén (*phân tích sự việc/ vật cực kì cận thận, có cấp độ trước sau) khiến hắn càng tỉnh táo nghĩ lại.

    ” Không phải … Đường Dịch em … ” Cố Ngôn Đình nói tới nói lui hai lần. Kinh ngạc nhìn vẻ mặt đề phòng của cậu. Người này một chút cũng không giống người đã cùng chung chăn gối với hắn suốt ba năm, mắt phượng lạnh băng còn mang theo chán ghét.

    Cố Ngôn Đình thoáng trầm mặc, sau đó vẫn nói:” Tôi ngồi một lát sẽ đi. Ba của tôi đợi em hơn nửa năm. Em sau này không đến nữa vậy thì ở lại với ông đi. Cũng không uổng phí công ông ấy thương em “

    Hắn không để Đường Dịch phản bác, còn nói:” Dù sao tôi cũng còn nhiều cơ hội về nhà “

    Đường Dịch nhược điểm không nhiều lắm, nhưng lại rất rõ ràng. Cậu đối với ” ân tình ” hai chữ này so với người bình thường coi trọng hơn nhiều. Cố Ngôn Đình cùng cậu ở bên nhau ba năm. Thu hoạch lớn nhất chính là điểm này. Hắn nói như vậy biết chắc Đường Dịch nhất định sẽ do dự.

    Quả nhiên, Đường Dịch trên mặt hiện lên chút ngại ngùng.

    Cố Ngôn Đình giơ tay lên, chính mình lui lại gõ cửa phòng ba mẹ:” Mẹ, con về đưa cho mẹ ít đồ. Ăn cơm tối xong con sẽ về! “

    Mẹ Cố nghe thấy liền hiểu được hai người nhất thời không thể làm hòa được. Chỉ có thể nghe theo đáp ứng:” Được, mẹ nấu cơm sớm, con ăn xong cũng về sớm một chút! “

    Đường Dịch đau đầu vuốt vuốt mi tâm. Trong lòng có một người kêu gào:” Một lần cuối cùng, chỉ là ở lại một đêm với ba của hắn “. Một người khác lại trào phúng hừ lạnh nói:” Nhà Cố Ngôn Đình, cũng không phải nhà của ngươi! “

    Thiên thần giao chiến ác quỷ.

    Mẹ Cố mở cửa, sau đó ba Cố cẩn thận liếc nhìn đường Dịch.

    ” Tiểu Đường không về phải không “

    Đường Dịch do dự một chút

    ” Con đỡ hơn chút nào không ”

    ” Dạ tốt hơn rồi “

    ” Hắc! Vậy chơi một ván ” Ba Cố cười hắc hắc, như đang làm ảo thuật lôi ra một hộp cờ nhỏ.

    ” Chơi một ván ” cũng không thể chính xác nói rõ ý của ba Cố. Đường Dịch lần này thu lại tâm tình, cùng y chậm rãi ngồi xuống, hai người chơi cờ đến chiều. Chỗ tốt là tránh được cùng Cố Ngôn Đình ngượng ngùng.

    Hắn toàn bộ quá trình đều bưng trà rót nước, ánh mắt lặng lẽ dõi theo Đường Dịch, trước khi bị cậu phát hiện thì lặng lẽ dời đi. Đôi lúc cũng nhìn bàn cờ một chút.

    Hiển nhiên tố chất chơi cờ cao hơn mẹ Cố mấy lần.

    Mẹ Cố hầm canh gà cách thủy lại chạy sang sân nhà hàng xóm học múa, lúc thả đương quy cùng hoàng kì vào, còn bảo phải nấu đến hơn ba giờ. Chẳng qua là thả hơi nhiều, mới đầu nhiệt khí bốc lên, phòng bếp truyền đến không phải canh gà mà là mùi thuốc đông y. Mẹ Cố cảm thấy thật mất thể diện, bèn lẩm bẩm không đúng cái này không phải cái kia, một bên gọi Cố Ngôn Đình đi cùng bà mua lại thịt gà cùng đồ ăn.

    Lần này cơm tối ăn xong đã hơn sáu giờ.

    Sắc trời bắt đầu tối, từ trong nhà đi ra có một đoạn đường không tốt lắm, cũng không có đèn đường. Cố Ngôn Đình từng xảy ra tai nạn nên có chút ám ảnh. Lúc này nhìn thấy trời tối, ngơ ngác một chút cầm lấy túi xách muốn đi.

    Đường Dịch đột nhiên cảm thấy mình là chim gáy chiếm tổ chim tước. Lúc này người đi hẳn phải là mình.

    Mẹ Cố từ dưới bàn trà lấy ra đèn pin, đưa cho ba Cố nói:” Nhanh, đi tiễn Ngôn Đình! Lỡ trời tối nhanh thì không thấy đường đi! “

    Ba Cố quay đầu căn nhắc nhìn bàn cờ còn chưa chơi xong, nghe vậy sách một tiếng:” Còn chưa tối! Sớm mà! ” Mẹ Cố nhướng mày, chợt nghe Cố Ngôn Đình đột nhiên nói:” Không cần mẹ à. Để Đường Dịch tiễn con là được “

    Đường Dịch đang do dự mình có nên về không, nghe vậy chợt sửng sốt.

    Cố Ngôn Đình cúi đầu thay giày không nhìn cậu, tựa hồ rất tự nhiên mà nói. Mẹ Cố ngược lại quay đầu nhìn cậu.

    ” Được ” Đường Dịch nhận lấy đèn pin, dừng một chút:” Đi thôi “

    Gió thu dần dần lớn, lúc này kể từ ngày Đường Dịch đến ktv đã qua hơn nửa tháng. Ngày ấy tận mắt nhìn Cố Ngôn Đình dìu Lâm Duệ lên taxi, đến giờ nghĩ đến da gà trên người Đường Dịch run run rẩy rẩy mà phất cờ hò reo.

    Cố Ngôn Đình quay đầu thấy cậu không mặc áo khoác, thuận tay lấy áo mình khoác lên vai cậu. Đường Dịch dời ra xa, kéo xa khoảng cách hai người.
    Trời lúc này còn chưa tối hẳn, chân trời còn vương ánh chiều tà đầy tình cảm mà ôm lấy cả bầu trời. Hai người lúc đi ra, trước sau giữ khoảng cách, bóng bị kéo dài trùng trùng điệp điệp thành một khối. Đường Dịch lại lùi về sau một bước, quay đầu nhìn bóng trên mặt đất, vẫn còn ngại không đủ liền lùi thêm một bước. Nhìn hai cái bóng tách nhau ra mới ngẩng đầu suy nghĩ, ra hiệu cho Cố Ngôn Đình cứ tiếp tục đi.

    Cố Ngôn Đình cầm lấy áo khoác không nói gì nhìn động tác của Đường Dịch. Một lát sau thần sắc phức tạp lại liếc nhìn cậu một cái, yên lặng xoay người đi.

    Trạm xe buýt rất nhanh đã đi đến. Đến nơi trời còn chưa tối hẳn. Cố Ngôn Đình vẻ mặt ẩn hiện trong đêm tối, dần dần biến thành có chút mơ hồ. Hắn lần này ngược lại rất dứt khoát nói với Đường Dịch:” Lần này ngồi xe ít người. Chắc một tiếng mới có một chuyến, em không bằng về trước đi “

    Đường Dịch rõ ràng cảm giác được trong lời nói Cố Ngôn Đình mang theo chút run rẩy chờ mong. Một giờ mới có một chuyến xe, có thể nghĩ rằng vì đợi lâu quá nên để cậu về trước. Cũng có thể nghĩ là một mình đợi xe cô đơn quá, muốn Đường Dịch ở lại cùng hắn.

    Đường Dịch như trước có thể từ trong lời nói của Cố Ngôn Đình mơ hồ bắt được hai phần kỳ vọng của hắn. Thế nhưng lúc này cậu không thể nhân nhượng để hắn vui vẻ. Đường Dịch khách khí gật đầu:” Được “

    Cố Ngôn Đình quay đầu liếc nhìn. Đường Dịch lập tức rời đi, như chỉ hận không thể mọc ra hai cánh mà bay đi.

    Đường Dịch lúc quay về nhà Cố Ngôn Đình, mẹ Cố đã ra trước sân nhảy múa. Cậu cùng ba Cố lại tiếp tục chơi vài ván cờ, nhưng lần nào cũng thua. Ba Cố cảm thấy rất mỹ mãn. Nhân lúc giữa trận lúc nghỉ ngơi Đường Dịch cũng nói ra nguyên nhân cậu đến.

    ” Bác Cố, sau này con chuyển công tác. Không thể thường đến thăm bác trai cùng bác gái, hai bác bảo trọng thân thể “

    Đường Dịch ngoại trừ trung thu chắc chắn ở bên ngoài, một năm tổng cộng không ra ngoài được ba bốn lần. Một chữ ” thường ” không phải chỉ mức độ. Lời này nếu để mẹ Cố nghe, bà có thể sẽ hiểu được ý tại ngôn ngoại. Đáng tiếc ba Cố nghe lại không rõ thâm sâu trong đó, rất vui sướng gật đầu:” Yên tâm! Hai bác thân thể tốt lắm! “

    Cẩn thận chuẩn bị các lý do đều không cần dùng đến. Cáo biệt cùng suy nghĩ của mình cũng không khó khăn như vậy. Đường Dịch rốt cuộc có thể thở phào.

    Nhưng mà mới chơi ván mới chưa đầy mười phút, chợt nghe mẹ Cố mở cửa vào trong, lớn thiết thét:” Lão Cố à! Trời mưa! “

    Từng hạt mưa lách tách rơi. Cố Ngôn Đình ôm túi đồ ở trạm xe buýt nhìn xung quanh một lần. Cuối cùng chạy đến một quầy hàng cách đó không xa trú mưa.

    Bởi vì sửa đường nên xe một tiếng mới có một chuyến. Trễ nhất cũng phải tám giờ tối mới có xe. Hôm nay hắn ở đây đợi hai tiếng rồi, cũng không nhìn thấy dù là một cái bóng của chiếc xe. Tình hình này chắc là xe không đến rồi.

    Cố Ngôn Đình dựa lưng vào bức tường sau lưng, một mảng tường xám trắng rơi xuống bả vai.

    Cố Ngôn Đình đợi ở đó đến lúc trời tối cũng không có xe tới. Chuyến cuối cùng là tám giờ. Mà hiện tại một chiếc xe cũng không có. Xem ra đêm nay không có xe để về. Cố Ngôn Đình mặc áo khoác, trước cửa hiệu đã đóng đi qua đi lại, miễn cưỡng tìm một chỗ tránh mưa.

    Hắn không muốn về nhà, thái độ Đường Dịch đối với hắn thực giống như nhìn thấy ôn dịch. Hắn vừa trở về cậu nhất định sẽ đội mưa rời đi. Thế nhưng xung quanh khách sạn nhỏ cũng không có, chỉ còn nhà khách của nhà hắn. Nhưng hôm nay cũng đã đóng cửa. Cố Ngôn Đình hắt hơi một cái, đem quần áo quấn chặt, trước cửa tiệm đã đóng cuộn người lại.

    Mẹ Cố cả đêm mí mắt đều giật, nhìn bên ngoài mưa càng lúc càng lớn. Trong lòng không yên gọi cho Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình thấy pin không còn nhiều, chỉ đơn giản nói đã tới nhà liền cúp máy. Mẹ Cố ồ một tiếng, hiển nhiên đã tin.

    Không ngờ ba phút sau Đường Dịch cũng gọi đến.

    ” Bác gái bảo tôi hỏi một chút, anh về đến nhà rồi sao ” Đường Dịch thanh âm ôn nhu trong trẻo nhưng lại lạnh lùng. Cố Ngôn Đình nhảy mũi, vội vàng gật đầu liên tục ” Đã đến!”

    Đường Dịch không nói gì.

    Tiếng mưa tí tách dần thành ầm ầm vang dội. Cố Ngôn Đình vuốt vuốt cái mũi. Hướng nơi khô ráo đi đến. Không ngờ một chút động tĩnh cũng để Đường Dịch nghe được.

    ” Anh ở đâu ” Đường Dịch đột nhiên mở miệng:” Anh không phải còn chưa đi! “

    Là một câu khẳng định. Đường Dịch chắc chắn việc gì mới có thể dùng khẩu khí đó để nói. Cố Ngôn Đình vô thức nghĩ đến việc thừa nhận. Thế nhưng nghĩ đến vẻ mặt ghét bỏ của Đường Dịch, còn thái độ chỉ mong có thể phân rõ ranh giới với hắn, cực kỳ lạnh lùng.

    Hắn nở nụ cười, ra vẻ thoải mái nói: ” Sao có thể. Tôi sớm về đến nhà rồi. Còn đang chuẩn bị tắm nước nóng đây! “

    ” Vậy anh tắm tôi nghe xem ” Đường Dịch ngữ khí lạnh nhạt:” Mở vòi nước, có chút tiếng động là được “

    ” … ” Cố Ngôn Đình ngẩng đầu nhìn màn mưa, lại cúi đầu nhìn chính mình:” Đường Dịch … “

    ” Về đi! ” Đường Dịch thở dài:” Đây là nhà của anh “

    Cố Ngôn Đình một đường ôm theo túi xách chạy trở về, mẹ Cố mở cửa bị hù cho hoảng sợ. Hiển nhiên không nghĩ đến con trai nói ở nhà tắm rửa hiện tại toàn thân ướt đẫm chạy trở về đây.

    Cố Ngôn Đình hàm hồ nói mình quên đồ quan trọng, sau đó liền hắt xì vài cái chui vào phòng tắm.

    Lúc đi ra phòng khách đã tắt đèn. Trước cửa là một hành lang nhỏ, Cố Ngôn Đình trùm khăn tắm cẩn thận đi đến.

    Đường Dịch đã ngủ, cậu quắn chặt chăn dán sát vào tường đem khoảng cách giữa hai ngươi có thể nhét vừa một người. Cố Ngôn Đình trên đường trở về trong đầu luôn nghĩ đến câu nói đó của ĐườngDịch còn mang theo tiếng thở dài.

    Đây là nhà anh

    Cho nên không phải là nhà tôi.

    Nguyên bản trong mắt Cố Ngôn Đình. Đường Dịch là cô nhi cùng Lâm Duệ mồ côi cha thân phận không có gì bất đồng. Hắn lúc học cũng từng đến viện mồ côi, cùng bạn học chơi đùa với bọn trẻ, hoặc là theo chân bọn họ làm việc này nọ.

    Thế nhưng hắn hiếm khi nhìn thấy ánh mắt khiếp sợ hoảng hốt của Đường Dịch như những đứa trẻ đó. Đường Dịch càng giống một thiếu gia công tử giàu có, ba mẹ là sau này ly hôn mà không phải đều mất như vậy. Cậu vẫn luôn ôn hòa cơ trí, tâm tình ít khi có mặt trái. Đối với việc này có lần Tao Bàn còn đắc ý khoe khoang hiểu biết

    Y nói, có khi là người càng bất hạnh nụ cười lại càng xáng lạn. Bởi vì người đó biết rõ thống khổ là gì nên càng không muốn người khác cũng như mình buồn khổ.

    Cố Ngôn Đình khi đó còn thấy câu chó má này hay còn sùng bái Tao Bàn một thời gian. Cho đến khi Tao Bàn cảm thấy càng ngày bên cạnh hắn lại như bán canh gà lại bán ra phân chuột.

    Phân chuột chính là quá dễ dàng không phải là chuyện tốt. Như việc phun nước bọt nói chuyện. Càng dễ dàng càng không quá quý trọng, sớm muộn gì cũng bị xem thường.

    Tao Bàn lúc đó còn vô cùng nhộn nhạo liếc nhìn Cố Ngôn Đình nói:” Lão đại, chị dâu đối với anh mà nói chính là dễ như trở bàn tay. Anh phải cẩn thận “

    Một đêm kia say rượu, Cố Ngôn Đình lấy điện thoại mơ mơ màng màng điện cho Đường Dịch. Khi ý thức được hai người đã chia tay, trong đầu cũng nhớ đến câu nói thẳng thừng kia của Tao Bàn.

    Vì vậy hắn nói:” Đường Dịch, chúng ta đừng chia tay được không ” Còn nửa câu Đường Dịch không nghe được, Cố Ngôn Đình chỉ nói cho không khí nghe.

    ” Tôi làm sai chỗ nào em cứ nói. Tôi sửa là được mà phải không Tôi sau này sẽ thật sự quý trọng em “

    Cố Ngôn Đình đi vào trong, nhẹ nhàng đóng cửa, khóa trái lại. Đường Dịch còn để cho hắn một cái đèn bàn nhỏ, phía dưới có một quyển sách màu xanh nhỏ. Cố Ngôn Đình liếc mắt nhìn, tên sách là:” Thành hồ “

    Đèn bàn ánh sáng nhu hòa, Cố Ngôn Đình đem đèn chậm rãi chỉnh tối lại. Ánh sáng yếu ớt chỉ có thể nhìn rõ được hình dáng mọi thứ, sau đó mới nhẹ nhàng ngồi lên giường nằm xuống cạnh Đường Dịch.

    Đường Dịch quấn chăn thật chặt, đầu lộ ra bên ngoài, đưa lưng về phía Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình rón rén nằm xuống, quay đầu lại chỉ có thể nhìn thấy sau gáy của cậu chìm trong bóng đêm.

    Trời thu nên vẫn đắp chăn mỏng. Đường Dịch mặc dù đã bọc một lớp chăn nhưng vẫn thấy rõ thân hình nhỏ bé. Cố Ngôn Đình lúc đầu còn vì tình hình hai người hiện tại mà phiền muộn. Lúc quay đầu nhìn thấy Đường Dịch nằm trên giường, ngửi được mùi dầu gội khoan khoái của cậu, không biết thế nào trong cơ thể liền truyền đến một cỗ nhiệt khí.

    Hắn không dám tùy tiện động, nhưng hai mắt cũng chậm rãi biến động. Chớp mắt nhìn chằm chằm bóng lưng Đường Dịch. Trong đầu tất cả đều là quãng thời gian trước đây hai người ở trên giường vui cười đùa giỡn. Đường Dịch lần trước đến, Cố Ngôn Đình đều đợi ba mẹ ngủ say, thú tính đại phát nửa đêm đem Đường Dịch ăn tươi nuốt sống làm cho cậu tỉnh ngủ.

    Đôi mắt phượng xinh đẹp của cậu lúc động tình nheo lại khiến Cố Ngôn Đình thích nhất. Ánh mắt ngập nước, Đường Dịch chỉ cần vô ý thức hừ nhẹ một tiếng cũng khiến hắn hai chân nhũn ra cả buổi.

    Cố Ngôn Đình từng có cơ hội ngủ cùng Lâm Duệ. Khi đó là sau khi hắn thổ lộ bị cự tuyệt không bao lâu. Lâm Duệ dự tiệc quá chén, Cố Ngôn Đình đem y về nhà. Mẹ Lâm Duệ ngày đó không ở nhà, ba dượng cũng không biết dẫn theo tiểu minh tinh nào lăn lộn trên giường. Lâm Duệ say khướt, lô kéo hắn không cho đi. Sau đó bản thân cũng không thoát được tiến vào ổ chăn nằm, toàn bộ quá trình y đều giữ chặt cổ tay Cố Ngôn Đình không buông.

    Cố Ngôn Đình lúc đó mặt như bị thiêu đốt quay đi, bị Lâm Duệ kéo nằm xuống. Cả đêm đều nghĩ muốn đem tay rút lại.

    Hắn đưa Lâm Duệ trở về, đám người trong bữa tiệc đều ồn ào mờ ám la hét một phen. Qua mấy ngày sau mọi người biết được Cố Ngôn Đình chỉ để y nắm chặt cổ tay ngủ cả đêm, lập tức cười đến đấm ngực dậm chân đập đùi. Thậm chí còn hỏi Cố Ngôn Đình có muốn đi khám không.

    Sự thật chứng minh Cố Ngôn Đình không phải bất lực. Tại phương diện đó năng lực cùng thủ đoạn còn có thể nói là cao thủ. Đường Dịch bình thường quần áp đoan chính nghiêm túc, áo sơ mi cúc áo đều chỉ chừa lại một nút trên cùng. Kính đen càng thêm tôn lên khí chất đó. Cố Ngôn Đình đều đã quá hiểu nên biết rõ bên trong cậu mới thật sự là mĩ vị. Hắn lúc nào cũng là đem Đường Dịch quần áo sạch sẽ, trên mặt là biểu tình cấm dục nửa ép buộc đẩy ngã trên mặt đất mà xé quần áo.

    Hai người trong sinh hoạt Đường Dịch chuyện lớn chuyện nhỏ gì cũng có quyền quyết định tuyệt đối. Nhưng mà ở phương diện này lại chưa từng xen vào hành động của Cố Ngôn Đình. Cố Ngôn Đình đôi khi cũng không khỏi đắc ý chỉ vào tiểu Ngôn Đình, híp mắt ở bên tai Đường Dịch thấp giọng nói:” Hai chúng ta không có kết nối, toàn bộ đều nhờ nó cả “

    Trời càng lúc càng tối, mưa bên ngoài thanh âm cũng không còn rõ ràng. Từ lần trước cùng Đường Dịch chiến tranh lạnh đã hơn một tháng, Cố Ngôn Đình lần đầu cảm thấy ban đêm khó chống cự như vậy, khiến hắn khó ngủ phải lăn qua lộn lại. Hơi thở đều đều, ngay cả khung xương của cậu cũng đều tản ra mùi vị hấp dẫn.

    Hắn cắn răng giữ chặt quần, hít sâu hai cái. Mồ hôi chảy càng ngày càng nhiều nhưng cũng không khá hơn. Sau đó mới nhẹ nhàng dịch đến giữa giường. Nhìn cậu không có tỉnh giấc, thân thể nhẹ nhàng tiến lại, dùng một tay đỡ đầu, tay kia nhẹ nhàng đem chăn dời đi, đặt tay lên eo Đường Dịch.

    Đường Dịch đã tháo kính, mắt phượng nhắm chặt, dưới sóng mũi duyên dáng là bờ môi mỏng khép chặt. Cố Ngôn Đình nặng nề nhìn chăm chú vẻ mặt cậu khi ngủ. Lại dịch người về phía trước. Cánh tay theo bản năng muốn siết chặt, rất muốn đem cậu ôm vào lòng nhưng lại sợ khiến cậu tỉnh giấc lại như ban ngày vẻ mặt lạnh lùng. Có chút không muốn mà nới lỏng tay.

    Cũng không lâu lắm một tay đỡ đầu kia bắt đầu mỏi, cả người có chút mệt rã rời. Cố Ngôn Đình tham luyến nhìn nửa gương mặt Đường Dịch mà không muốn dời đi, lại cố gắng chống đỡ, cảm giác hơi thở bắt đầu không đều đặn

    Đường Dịch đột nhiên nhúc nhích, khiến Cố Ngôn Đình sợ hãi nhanh chóng nằm ngửa trở lại. Thu cánh tay lại nín thở nhắm mắt, chẳng qua động tác dù nhanh nhưng lúc nằm trở lại vẫn gây tiếng động.

    Đường Dịch bên kia bỗng nhúc nhích nhưng lại không có phản ứng. Cố Ngôn Đình nhẫn nhịn cả buổi, rốt cuộc mới lặng lẽ thở dài

    Sau đó hắn nghe Đường Dịch vô cùng bình thản mà nói:” Cách tôi xa một chút, Cố Ngôn Đình “

    ” … ” Cố Ngôn Đình có chút chột dạ, còn có chút tức giận khó hiểu.

    Đường Dịch đổi thành tư thế nằm thẳng, hắn duỗi cánh tay vỗ nhẹ lên chăn. Cố Ngôn Đình chú ý đến Đường Dịch còn mặc quần áo ngay ngắn, sau đó theo động tác của cậu phát hiện chỗ Đường Dịch vỗ là nơi hắn vừa mới ôm.

    ” Em không ngủ sao ” Cố Ngôn Đình nhịn không được hỏi một câu.

    Đường Dịch trả lời ít đi chút giương cung bạt kiếm, trầm thấp ừ một tiếng:” Không ngủ như chết “

    Không ngủ như chết chính là nói hành động của hắn cậu đều biết. Cố Ngôn Đình sững sờ trong chốc lát, đã nhìn thấy trong bóng đêm Đường Dịch có vẻ đã dễ nói chuyện hơn. Trong lúc nhất thời có rất nhiều lời muốn nói, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

    Hắn có chút phiền muộn đem chăn kéo qua một chút đắp lên mình, thân thể chậm rãi ấm áp mới rầu rĩ hỏi:” Hai ta, không thể quay lại sao “

    Đường Dịch trầm mặc một hồi, trả lời hắn:” Không thể “

    ” Là vì Lâm Duệ sao “

    Cố Ngôn Đình đến nay không phải đều hiểu ý của Đường Dịch.

    Lúc trước hắn cũng từng tiếp xúc không ít người, chuyện cùng nhau mướn phòng là chuyện thường tình. Có đôi khi bày đủ loại chuyện phiếm từ du lịch, mua sắm, mỹ thực đến những công lao to lớn về kiến thức trời nam biển bắc các thứ, dùng ngàn cách chỉ để tiễn đưa cúc của đối phương.

    Bình thường như hắn và Đường Dịch giống nhau an ổn sống thật sự rất ít. Cả hai đều là tình đầu, là đêm đầu tiên của nhau. Nghiêm khắc hạn chế, đến mức phượng mao lân giác (*lông phượng sừng lân, thứ hiếm thấy, hiếm làm)

    Bất quá hắn biết nếu không quản mình. Nếu như không đem cửa ải Lâm Duệ này phá vỡ thì Đường Dịch sẽ thực sự không quay lại.

    Cố Ngôn Đình suy nghĩ một chút, nhỏ giọng nói:” Nếu vì việc này, tôi có thể ít gặp cậu ấy “

    Hắn lại suy nghĩ, có chút khó khăn mở miệng:” Tôi cũng có thể thử không gặp cậu ấy nữa “

    Đường Dịch nằm yên tại chỗ không nhúc nhích, hô hấp cũng không một chút biến đổi.

    Trong bóng đêm trầm mặc giằng co nửa ngày, Đường Dịch bỗng nhiên nhẹ nhàng thở dài. Cố Ngôn Đình cảm thấy mình cuối cùng chỉ có thể nắm chặt việc này để nói, Đường Dịch nếu như không nói gì nữa, hắn thật sự không biết làm sao bây giờ

    Đường Dịch cuối cùng cũng mở miệng nói:” Lâm Duệ không phải luôn ở trong lòng anh sao Anh sao có thể nói buông là buông được sao “

    ” Cậu ấy không quan trọng bằng em ” Cố Ngôn Đình rốt cuộc cũng tìm ra được mấu chốt của vấn đề. Cẩn thận suy nghĩ mà nói:” Tôi không muốn cùng em chia tay “

    ” A “

    ” … “

    ” Thế nhưng tôi muốn ” Đường Dịch nói ra:” Không có Lâm Duệ, tôi cũng không muốn cùng anh bên nhau nữa “

    ” … ” Cố Ngôn Đình rõ ràng cảm thấy ngực một trận tê rần, sau đó là đau nhức trong lạnh lẽo.

    ” Ngôn Đình, tôi sớm muộn gì cũng sẽ có tình yêu mới. Có lẽ anh cũng có thể thử, thử tiếp nhận một người khác “

    Đường Dịch mở to mắt nhìn trần nhà, tựa hồ đã hạ quyết tâm:” Những thứ đã qua, cho dù tốt đẹp cách mấy cũng đã qua rồi. Tôi không muốn lưu luyến, anh cũng đừng nhắc tôi nhớ làm gì “

    Sáng sớm ngày hôm sau, Đường Dịch tại Cố gia ăn một bữa cơm cuối cùng rồi nói tạm biệt với ba mẹ hắn.

    Cố Ngôn Đình tối hôm qua bỗng nhiên sốt cao, nằm trên giường không thể ngồi dậy. Mẹ Cố đem cháo cho hắn, cả đêm dốc sức chăm hắn, Cố Ngôn Đình sắc mặt trắng bệch mới có chút sắc màu trở lại.

    ” Mẹ, Đường Dịch … đi rồi sao ” Cố Ngôn Đình khàn giọng mở miệng, lấy tay đỡ trán che đi ánh mặt trời. Nửa trợn tròn mắt hỏi mẹ hắn.

    Mẹ Cố chưa từng thấy qua hắn suy yếu đến mức này, mặc dù biết rằng mắc mưa rất dễ cảm mạo. Nhưng vẫn đau lòng, mũi cũng một trận đau xót. Bà nhẹ gật đầu, cũng không biết giữa hai người xảy ra chuyện gì, chỉ có thể đem chi tiết nói ra:” Đi rồi, mới vừa đi được năm phút “

    ” Mẹ xem một chút, cậu ấy có đem một vài thứ đến ” Cố Ngôn Đình dừng một chút, đem mỗi câu mỗi chữ nói ra:” Có cho … con không “

    Mẹ Cố không rõ cho lắm, xoa xoa khóe mắt. Giục hắn mau ăn cháo sau đó theo ý hắn đi đến phòng khách.

    Đường Dịch đem quà đến không ít, cho mẹ Cố những thứ nhiều dinh dưỡng. Cho ba Cố là rượu ngâm dược liệc. Còn một hộp cờ vua. Mẹ Cố mang mấy thứ đó bày ra, nhịn không được có chút đau lòng, những vật này tùy tiện một thứ cũng tốn mấy nghìn. Đường Dịch lại mua nhiều như vậy, một năm tổng cộng có thể kiếm được bao nhiêu tiền đây

    Đây là người ta không muốn chiếm tiện nghi, ăn không ngồi rồi!

    Mẹ Cố thở dài, cũng không biết nói gì cho phải chỉ có thể tiếp tục tìm kiếm. Cuối cùng cũng nhìn trên một túi quà, bên trên ghi ba chữ ” Cố Ngôn Đình “

    ” Ngôn Đình, có này ” Mẹ Cố đem đến gần hắn, túi quà còn rất nặng. Vì vậy dùng sức lôi vào:” Mẹ đem đến cho con. Có muốn mẹ giúp mở ra không “

    Cố Ngôn Đình nằm trên giường không nhúc nhích. Ánh mắt rơi vào túi đồ, như bị phỏng mà kịch liệt híp mắt.

    ” Không cần ” Hắn khàn giọng nói:” Con tự mình mở “

    ….

    Đường Dịch trở về thành T vừa lúc Thẩm Phàm đến tìm cậu. Thẩm Gia cách thành C không xa, ngồi phi cơ hai giờ là đến. Mẹ Thẩm Phàm sau khi ly hôn ở thành C mở một quán trà. Sau này còn được chứng nhận bằng trà sư lại dựa vào giao thiệp của mình mà nâng lên cấp bậc của quán. Chậm rãi kin doanh cũng thành nơi hạng sang.

    Bình thường nơi này không thiếu những phu nhân cao quý, tư thái thướt tha, cử chỉ ưu nhã. Tuổi từ ba mươi đến sáu, bảy mươi. Mỗi người đều có thân phận, giọng nói nhẹ nhàng mà nhu hòa.

    Thẩm Phàm cân nhắc chu toàn, dựa vào sở thích của mẹ mình mà thay Đường Dịch mua lễ vật. Là một đôi vòng phỉ thúy từ cuộc đấu giá. Đường Dịch mặc dù thông thạo đối nhân xử thế, nhưng những năm nay mẹ của y ánh mắt đã sớm nuôi dưỡng trở nên xảo quyệt. Thẩm Phàm lại không muốn cậu tốn kém. Càng không muốn cậu lại mua thứ gì không vừa mắt mẹ y, để mẹ lộ ra biểu tình gì tổn thương Đường Dịch.

    Đường Dịch hiểu rõ ý tốt của Thẩm Phàm, cũng không kiên trì từ chối mà nhận. Sau đó lúc ở sân bay từ cửa hàng mua thêm hai cái bút máy giá trị xa xỉ, thuận tay đưa cho Thẩm Phàm.

    ” Ai, cậu sao phải hao tốn vậy ” Thẩm Phàm ngày thường đích xác rất thích dùng bút máy, nhưng mà không có khoa trương mua loại mắc tiền đến vậy. Đường Dịch làm vậy có chút khách khí, nhưng lại khiến y cảm thấy là lạ.

    Đường Dịch nghe vậy liếc y một cái, cười cười không nói gì.

    Thẩm Phàm nhìn lại, mới phát hiện Đường Dịch chọn chính là mũi bút EF. Nhanh như vậy mà có thể trực tiếp mua loại ngòi bút thích hợp cho y viết trung văn, việc này thật khiến Thẩm Phàm không ngờ tới.

    Đường Dịch nhìn y sửng sốt, hiển nhiên đã phát hiện, liền cười giải thích:” Tôi là mua cho người khác, thuận tiện mua cho anh luôn thôi”

    Thẩm Phàm lúc này mới chú ý tới, chính mình cầm đúng là một cây bút dùng để làm quà tặng. Đường Dịch còn cầm trong tay một cây khác đã được gói lại cẩn thận.

    ” Ai, cậu muốn đưa cho ai ” Thẩm Phàm nhịn không được liếc cậu một cái, chua chát hỏi:” Quà lớn như vậy, để làm gì «

    ” Đáp lễ a ” Đường Dịch cười cười:” Chín mươi chín đóa hoa hồng kia “

    Thẩm Phàm vẻ mặt khiếp sợ đi theo Đường Dịch đến sân bay, lúc này mới biết cậu nói là thật. Chu Hạo mặc áo khoác, trong ngực còn ôm một đứa trẻ khỏe mạnh kháu khỉnh, trong tay còn một rương hành lý.

    Hai cha con như là người mẫu trên bìa tạp trí. Chu Duy Duy trong miệng còn ngậm kẹo socola. Mắt to linh động di chuyển, hai má phồng lên như một con chuột khoét kho thóc.

    Chu Hạo mặc quần áo dài màu sáng, cùng một áo khoác dài qua đầu gối. Hắn một tay ôm Chu Duy Duy, tay kia thanh thản đút vào túi áo trong. Tựa hồ đứa bé này cân nặng không đáng kể.

    Nam nhân trải qua bao năm tháng, mị lực thành thục so với hai chữ ” anh tuấn ” càng thêm chói mắt. Người đến người đi, không ít cả trai lẫn gái cũng nhịn không được hướng bên này nhìn chăm chú. Chu Hạo ánh mắt lạnh lùng không có biểu tình gì, cho đến khi nhìn thấy Đường Dịch cười đi tới, khóe miệng mới khẽ cong lên. Trên mặt biểu tình như đông tuyết đến xuân liền tan, vẻ mặt đầy nhu tình mật ý.

    Biểu tình kia khiến Thẩm Phàm giật mình. Y có chút cảnh giác đi phía sau Đường Dịch, sau đó thấy Đường Dịcch đưa găng tay cho Chu Hạo.

    ” Đường thúc thúc, con rất nhớ thúc nha «

    Chu Duy Duy đã sớm cười không thấy con mắt, từ trên người Chu Hào bổ nhào vào lòng Đường Dịch, ôm cổ cậu rất vang dội a một tiếng

    ” Hôn nhẹ! “

    Tiểu hài tử trên miệng còn dính socola cùng nước miếng dính trên mặt Đuuờng Dịch. Khiến cậu không cười khổ không được.

    Đường Dịch ngẩng đầu nhìn thấy Chu Hạo như cười như không. Đang muốn nói gì đó, lại thấy Chu Hạo cúi đầu, khí tức nhẹ nhàng khoan khoái vội vàng không để cậu kịp chuẩn bị ôm lấy cậu.

    Chu Hạo cùng Chu Duy Duy ôm Đường Dịch, thuận tay kéo người vào lòng mình. Sau đó khẽ cười một tiếng, cũng ở nơi Chu Duy Duy vừa hôn qua hôn xuống

    Nụ hôn nhẹ nhàng ấm áp lướt qua rất nhanh. Đường Dịch thân thể cứng đờ, chợt nghe bên tai truyền đến một tiếng cười nhẹ:” Tôi cũng nhớ em muốn chết “

    Thuộc truyện: Chia tay