Chia tay – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Chia tay

    Chương 31: Khoảnh khắc bốn mắt nhìn nhau

    Công ty hai ngày nay ngoại trừ việc khách hàng mới là Cố Ngôn Đình ra thì không còn chuyện gì. Đường Dịch còn đang do dự Chu Hạo đã thay cậu đưa ra quyết định:” Khách hàng giao cho Nghiêm Kha tiếp, xế chiều ngày mai để Tiểu Triệu đi đón em “

    Đường Dịch há hốc mồm, chỉ có thể nhắm mắt lại nửa ngày sau mới thấp giọng ừ một tiếng:” Tôi có cần mang theo gì không ”

    ” Không cần ” Chu Hạo phong khinh vân đạm (*gió nhẹ mây bay), tựa hồ như đây là một cuộc gặp mặt bình thường của hai người:” Tôi thích dáng vẻ thường ngày của em “

    Đường Dịch nhịn không được cười, chẳng qua lời tuy thế nhưng cậu vẫn mua không ít quà tặng quý giá.

    Ngày hôm sau Triệu thư ký đến vô cùng sớm, y lúc đến dưới lầu công ty cũng không dám thúc giục. Đợi đến đúng giờ hẹn mới điện cho Đường Dịch nói mình đã đến.

    Đường Dịch nhận được điện thoại rất nhanh cầm theo đồ đi ra. Triệu thư ký vội vàng chạy đến giúp cậu cầm đồ mới phát hiện Đường Dịch hôm nay có vài điểm khác lạ.

    Lúc đến thành C Triệu thư ký mới nhận ra, không phải là vài điểm khác lạ mà là hoàn toàn khác biệt. Bình thường Đường Dịch đều mặc quần áo chỉnh tề, tóc cũng trải hết sức đơn giản, lại mang kính đen. Nếu như cậu không cười mà nói chuyện, mọi người ấn tượng đầu tiên với cậu chính là nghiêm túc, thứ hai mới là anh tuấn.

    Nhưng hôm nay Đường Dịch không đeo kính, quần áo mặc đều là màu sáng. Triệu thư ký dùng ánh mắt sắc bén liếc thấy quần áo của cậu đều là đồ hiệu. Thương hiệu này quần áo rất thanh lịch, cũng phần nào giải thích được mục đích của Đường Dịch diện nó. Cậu ngồi ở phía sau, im lăng, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. Bộ dáng đủ khiến Triệu thư ký nhịn không được nhìn mấy lần.

    Y rất khó tưởng tượng một người như vậy mà xuất thân lại nghèo khổ chứ không phải là như ông chủ của mình giống nhau. Từ nhỏ áo cơm không lo, tiền tài nuôi dưỡng mà thành.

    Y đi theo Chu Hạo nhiều năm, cũng coi như gặp qua không ít mấy vị ba đời giàu có. Cũng không ít minh tinh trẻ tuổi, nhưng mà vô luận nam nữ đều không có được loại khí chất như Đường Dịch, cũng không thể khiến Chu Hạo hứng thú.

    Đường Dịch xuất hiện có chút đột ngột, thậm chí lúc đầu Triệu thư ký còn có chút khó thể tin. Chu tổng cũng sẽ động tâm như người bình thường Y còn tưởng hắn đối với chuyện tình cảm là bất lực rồi.

    Trên thực tế Chu Hạo không chỉ có thể nói chuyện yêu đương, mà còn có thể bắt đi tâm người khác.

    Đường Dịch đi theo phía sau Triệu thư ký tiến vào chỗ ở của Chu Hạo. Nhưng nói sao cũng không nghĩ đến sẽ trông thấy Chu Hạo ở trong nhà đeo tạp đề.

    Hắn nhìn thấy cậu đi vào, cười một cái lại xoay người tiếp tục đi vào phòng bếp. Đi theo phía sau hắn là một nự đầu bếp chân tay luống cuống, vẻ mặt khẩn trương.

    Quản gia nhận lấy đồ trong tay Đường Dịch. Sau đó đem người cung kính dẫn đến phòng khách. Nhà của Chu gia không phải là rất lớn, thậm chí so với nhà của Thẩm Phàm nhỏ hơn một chút. Nhưng lại khiến người ta cảm giác rất tinh xảo ưu nhã. Nội thất trang trí theo kiểu Pháp, nhưng không ít đồ vật theo kiểu Trung Quốc. Đặt cùng một chỗ cũng không có gì đáng mong đợi, một chút cũng không giống lời đồn đãi Chu Đông Truyện là người biết thưởng thức.

    Quản gia dẫn đường Dịch đến phòng khách nhỏ, mang trà đến cho cậu liền cung kính lui ra ngoài. Toàn bộ quá trình đều cung kính hữu lệ lại yên lặng không chút tiếng động. Đường Dịch ở phòng khách ngồi dựa trên ghế, trước mắt là bàn trà nhỏ đặt một cái đĩa nhỏ đựng hoa khô và một ít hương liệu. Còn có một bình nhỏ rất tinh xảo đựng hạt cà phê.

    Chu Hạo bưng một đĩa bánh nướng, lúc đi vào Đường Dịch đang ngửi hạt cà phê. Cậu nghiêng đầu, Chu Hạo đã thay quần áo mỉm cười nhìn cậu. Phía sau hắn là quản gia mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, trong tay bưng một dĩa mứt hoa quả và kem. Bộ dáng phục tùng hai mắt rủ xuống hẳn đã đứng một lúc lâu.

    Đường Dịch ánh mắt rơi trên mặt Chu Hạo thật lâu mới cười nói:” Anh làm hả “

    Chu Hạo gật gật đầu, ý bảo quản gia đem mấy cái đó vào. Sau đó ngồi xuống đối diện Đường Dịch. Hắn cũng không có nói hôm nay Đường Dịch sao phải đến đây. Chẳng qua là tự mình đem bánh nướng cắt từ giữa ra, lại chét một ít mứt hoa quả cùng kem lên, sau đó đưa đến bên môi Đường Dịch.

    Đường Dịch lúc trước đi công tác, có lần ứng phó với một vị khách sang trọng. Liên tục ba ngày đều cùng đối phương ở khách sạn năm sao nổi tiếng uống trà chiều kiểu Anh. Nhưng mà cậu đối với loại bánh mì khô ráp này không chút hứng thú. Lúc tiếp khách nhìn có vẻ trò chuyện vui vẻ, nói có sách mách có chứng không gì làm không được. Trên thực tế nội tâm từng giây từng phút đều suy nghĩ làm thế nào từ trong túi của đối phường moi thêm ít tiền. Trà chiều yêu thích của vị quý tộc kia trong miệng cậu lại ngán đến tận cổ, mùi vị gì cũng không nếm ra. Đắng chát còn không bằng một khối bánh phô mai mềm mại.

    Chu Hạo nhìn cậu chỉ hơi hé miệng, rốt cuộc mở miệng cười nói:” Nếm thử, tôi lần đầu tiên làm đó. Không thể ăn được thì nhổ ra thôi “

    Đường Dịch ngơ ngác, cuối cùng không có ý định để hắn tiếp tục đúc mình. Tự cầm lấy.

    Hương vị thế nhưng lại cực kỳ ngon.
    ” Ăn rất ngon “

    ” Tôi biết ” Chu Hạo cười nói:” Tôi biết em không thích ăn cái này nên hôm nay cố ý học làm đến trưa đó “

    Đường Dịch động tác uống trà ngừng lại, nghe được ý tại ngôn ngoại trong lời của hắn. Cậu ngước mắt nhìn Chu Hạo, đối phương cũng nhìn cậu, hai mắt âm trầm chăm chăm nhìn thẳng cậu.

    ” Rất nhiều thứ nhìn qua giống nhau, bản chất lại không đồng dạng ” Chu Hạo giọng nói khá thấp, chậm rãi nói ” Tôi cùng Cố Ngôn Đình lớn lên giống nhau, nhưng hắn không phải tôi. Tôi cũng không phải hắn “

    Đường Dịch:” … “

    Đường Dịch đã sớm biết Chu Hạo không có khả năng đối với chuyện quá khứ của cậu một chút cũng không biết. Giờ phút này nhìn hắn như lâm đại địch có chút dở khóc dở cười.

    Chu Hạo giương mắt nửa nói đùa hỏi:” Hắn nếu như muốn quay lại, em sẽ đổi ý không ”

    Đường Dịch thần sắc bình thản, ý tứ hàm xúc không rõ nở nụ cười:” Cái này ảnh hưởng đến anh sao ”

    Chu Hạo trầm mặc một lát, lắc đầu:” Sẽ không “

    ” Vậy được rồi ” Đường Dịch đem hồng trà còn dư uống cạn, lắc lắc ly trà, như suy nghĩ cái gì nói:” Hai chúng ta cũng thật giống nhau “

    Chu Hạo không phản bác lại. Hắn không ngại trước mặt Đường Dịch nói thẳng suy nghĩ cùng ý định của mình. Việc đó cùng việc hắn yêu thích đối phương sau đó theo đuổi giống nhau là chuyện đương nhiên. Nếu nói hắn đối với Đường Dịch ba năm qua không có bất kỳ bận tâm nào là hoàn toàn không có khả năng. Tuy rằng những việc kia hắn đã sớm điều tra nhìn thấy tận mắt, nhưng so ra cũng không bằng để Đường Dịch chính miệng nói với hắn.

    Đối phương đối với đoạn cảm tình kia không hề đề cập đến vốn cũng không phải là thái độ bình thường. Thế nhưng đôi lúc Đường Dịch nói chuyện hay làm việc đều rất trực tiếp, trái lại cũng không làm cái gì không theo yêu cầu.

    Cha mẹ của Chu Hạo hôm qua mang theo Chu Duy Duy đi du lịch. Trong nhà chỉ còn Chu Hạo, quản gia và vị nữ đầu bếp. Đường Dịch cả người thả lỏng, cùng Chu Hạo nói chuyện công ty, lại cùng nhau đi vào thư phòng xem sách. Chẳng qua Chu Hạo không thể ở cùng cậu lâu, chạng vạng tối Triệu thư ký đến, nhắc hắn buổi tối còn một bữa tiệc rượu từ thiện ở thành C. Cha của Chu Hạo ở thành C là người quyên góp từ thiện nhiều nhất, y lúc này đi du lịch, tự nhiên việc sẽ bị đẩy lên đầu Chu Hạo.

    Chu Hạo trước khi đi, Đường Dịch ở cửa tiễn hắn. Cơm tối đã làm xong, nữ đầu bếp đem toàn bộ tài nghệ của mình ra chay mặn phối hợp vô cùng tốt. Khẩu vị đều là dựa theo yêu thích của Đường Dịch mà Chu Hạo đã dặn dò. Đường Dịch vốn chẳng động dung, lúc Chu Hạo muốn đi thì lại biến thành bộ dáng bất đắc dĩ.

    ” Anh chú ý an toàn “

    ” Uhm. Em ăn trước, tiệc rượu có người trong thành phố, tôi khước từ không được ” Chu Hạo nhìn cậu đầy vẻ không muốn, trong lòng lại mơ hồ cao hứng. Hắn giơ tay lên, cuối cùng rơi trên cổ Đường Dịch, nhẹ nhàng vuốt ve:” Tôi sẽ sớm trở về “

    Đường Dịch không tham gia tiệc từ thiện, nhưng mà cũng biết bữa tiệc chỉ bày biện mấy thứ đồ để nhìn, nào có thể thực sự ăn. Vì vậy cậu nghĩ một chút, cảm thấy bụng vẫn chưa đói, liền để nữ đầu bếp đậy đồ ăn lại, muốn chờ Chu Hạo về cùng ăn.

    Đường Dịch lúc trung thu đích thật đã thực hiện ý định cùng Chu Hạo bên nhau. Cậu và Cố Ngôn Đình đã chia tay rõ ràng, người cũng đi rồi không còn gì để dây dưa dài dòng. Chu Hạo tuấn tú lịch sự lại biết nóng biết lạnh. Hai năm bên nhau, sinh hoạt tập tính cũng không có xung đột gì lớn, thật sự là lựa chọn không thể nào tốt hơn.

    Thế nhưng đáp ứng hắn lại không có cách nào thực hiện. Cậu ba năm kia trút xuống quá nhiều cảm tình, hỉ nộ ái ố đều không giữ lại. Cuối cùng lại kết cục mỗi người một ngã. Cậu bên này đối với Cố Ngôn Đình lòng mang oán hận đồng thời cảm thấy đều là một tay mình dựng nên mọi chuyện. Bên kia đối Chu Hạo lại sợ hắn là nhất thời ý loạn tình mê không thể lâu dài. Đôi khi Đường Dịch cảm hấy không bằng cứ như vậy, một mình cô đơn cũng tốt. Thế nhưng mỗi khi đến tết, cậu lại nổi lòng tham muốn có được chút ấm áp, dù là người nào đó tùy tiện cùng mình dựng xây một nơi gọi là nhà, cũng đủ rồi.

    Chu Hạo cả đêm không về. Đợi đến giữa trưa ngày hôm sau hắn mới quay về. Đường Dịch tối đêm trước đợi đến khuya, gần mười hai giờ mới nhận được điện thoại của Triệu thư ký. Nói Chu Hạo không thoải mái, đã ở lại khách sạn chỗ đãi tiệc nghỉ ngơi.

    Đường Dịch ồ một tiếng, không cúp máy cũng không biết nói gì cứ thế trầm mặc. Triệu thư ký điện thoại cho cậu là tự ý điện, cũng không phải Chu Hạo sắp xếp. Chẳng qua với trực giác thư ký, y nghĩ nên tốt nhất nói một tiếng. Y thấy Đường Dịch bên kia im lặng, lại nhịn không được lo lắng đối phương đã hiểu lầm cái gì.

    Cũng may sau nửa ngày Đường Dịch mới hoàn hồn, trầm thấp cười một tiếng nói:” Cảm ơn “

    Triệu thư ký:” Đường tổng cảm ơn cái gì, là Chu tổng giao phó thôi “

    Đường Dịch cười cười, nói đã muộn rồi cúp máy. Triệu thư ký không hiểu gì cảm thấy lạnh cả người. Thật sự là có người thông qua điện thoại cũng khiến người ta sợ hãi.

    Chu Hạo lúc trở lại mới biết được chuyện của Đường Dịch phát sinh từ công ty bên kia. Nghiêm Kha không biết thế nào lại chọc giận khách hàng của công ty Hoa Nguyên. Đường Dịch phản ứng lại mới nhớ Hoa Nguyên là công ty của Cố Ngôn Đình. Cậu nhịn không được một bụng nghi ngờ, còn chưa hỏi rõ đã cảm thấy là vấn đề ở chỗ Cố Ngôn Đình. Nghiêm Kha làm việc nhiều năm, thực hiện hạng mục đến vị trí hiện tại sao có thể chọc giận đối phương.

    Rất nhanh trợ lý Tiểu Dương đã điều tra ra nguyên nhân sự việc. Hoa Nguyên lần này hợp tác, người phụ trách họ Trần. Nhưng cũng chỉ là đi theo hỗ trợ Cố Ngôn Đình. Bên Hoa Nguyên đối với thân phận của Cố Ngôn Đình giữ kín như bưng, Trần tổng thì lại công khai muốn giảm tiền.

    Nguyên bản Trần tổng lần này về thành T vì chút việc riêng. Y có một cô vợ nhỏ mang thai. Sợ bị vợ chính phát hiện vì vậy trốn đến thành T chờ sanh, dự tính ngày sinh là tháng này. Trần tổng mượn cớ đi công tác chính là để tiện ở bên cạnh trông coi vợ nhỏ.

    Y đến gấp gáp, hai ngày nay đều ở trong bệnh viện. Cố Ngôn Đình vì vậy thay y ra mặt mấy lần, hợp đồng trao đổi cũng không sai biệt lắm. Nghiêm Kha lúc ấy nhận được số di động của Cố Ngôn Đình. Dành toàn bộ tâm tư đối phó với Cố Ngôn Đình, không nghĩ đến lúc ký hợp đồng lại đột nhiên xuất hiện một Trần tổng đòi phải giảm tiền.

    Sản xuất phần mềm việc giảm giá là chuyện thường tình. Trần tổng muốn giá không tính là cao, đổi lại bình thường nói đến bước này vốn sẽ phải thành giao. Chẳng qua Trần tổng vênh mặt hất hàm sai khiến như Nghiêm Kha là một tiểu lâu la. Nói đến nói lui hai câu. Hợp đồng trước mắt đã muốn thất bại.

    Đơn đặt hàng của Hoa Nguyên không nhỏ, tuy chỉ là quảng cáo OA ( office automation). Nhưng trên thực tế đơn hàng của Hoa Nguyên lần này không dưới mấy trăm vạn. Vì vậy đối thủ cạnh tranh ở những thành thị khác đã sớm chạy đến ngồi chờ. Đợi chuẩn thời cơ ngăn chặn người phụ trách Hoa Nguyên ký hợp đồng.

    Một chuyến này đoạt được đơn hàng sẽ như đoạt mạng. Đường Dịch nói gì cũng không nghĩ đến Nghiêm Kha nhiều năm kinh nghiệm như vậy mà cũng phạm phải sai lầm cấp thấp này. Nhưng vì Nghiêm Kha kinh nghiệm nhiều, chức vị cũng cao, lần này cái sọt bị chọc thủng, nhưng trong công ty người muốn tức giận cũng không có.

    Ném đi đợt hợp tác lần này với Hoa Nguyên, còn khách hàng cũ nào có thể tiến cử nữa

    Đường Dịch thu thập một chút trở lại thành T. Chu Hạo lúc trở lại cậu đang đi ra ngoài. Hai người trong phòng khách gặp nhau, sửng sốt một chút xem như không có gì cười cười

    ” Em đi trước đi! ” Chu Hạo ôm cậu một chút:” Tôi tối nay qua “

    Loại chuyện nhỏ nhặt này hắn tự nhiên không cần phải qua. Đường Dịch biết hắn muốn nói chuyện tối qua bồi mình nhưng không thể nên muốn đền bù. Cậu vuốt vuốt mi tâm nói:” Anh bên này cũng nhiều việc, đừng bôn ba ở hai nơi như vậy. Không phải chuyện lớn gì, tôi có thể xử lý tốt “

    Cân nhắc đến có không ít người cùng ngành canh giữ ở thành T luôn dõi theo không rời muốn cướp mối làm ăn. Đường Dịch quay lại thành T, nhà cũng không về quyết định nhanh chóng để Tiểu Dương an bài tiệc ngay đêm đó.

    Vợ nhỏ của Trần tổng là mối tình đầu của y. Năm đó Trần tổng không ăn nên làm ra nên cùng nàng qua lại hai năm, vừa tốt nghiệp nàng liền ngại y mà đá y. Sau này y cùng vợ chính qua giới thiệu nên biết nhau, hai người kết hôn lại để ba vợ nhờ vào quan hệ, đem Trần tổng nhét vào Hoa Nguyên.

    Trần tổng dựa vào nhà vợ mới được ngày hôm nay. Lúc ban đầu ăn ở đều ở nhà vợ. Nhìn ra cùng ở rể trong nhà không khác mấy. Nhưng con cái lại như thường lệ mang họ Trần. Người một nhà cũng chăm sóc gia chủ Trần tổng. Nhưng mà mặc dù vậy cũng không thể ngăn được y ghét bỏ vợ chính mà trêu ong ghẹo bướm. Lần nữa gặp lại mối tình đầu xinh đẹp như hoa, không giữ nỗi mình, hai ba lần gặp liền lăn lên giường.

    Đường Dịch mấy năm nay thường thấy phượng hoàng đầu gà. Nguyên bản không cảm thấy gì, buông bỏ tư thái cùng khách hàng ăn bữa cơm uống chút rượu không có gì khó xử. Vì lợi ích, những chuyện nhà của y không đáng để một người ngoài như cậu vì thế tổn thương lá gan tức giận.

    Nhưng khi nhìn đến Cố Ngôn Đình cũng đến dự tiệc, một cỗ hỏa khí xoẹt xoẹt bị đốt lên.

    Cố Ngôn Đình biết rõ đêm nay có tiệc, lúc nên khước từ cũng không khước từ. Trần tổng cũng không muốn náo với bên này để hỏng hợp đồng. Nhưng mà cân nhắc Nghiêm Kha cũng là tổng giám đốc của công ty, y đã không còn bậc thang để đi xuống. Vì vậy phải để Cố Ngôn Đình giúp mình giải quyết sự tình.

    Hết thảy thoạt nhìn đều thuận lý thành chương. Nhưng mà Cố Ngôn Đình không biết người sắp xếp tiệc hôm nay là Đường Dịch.

    Hắn cúi đầu cùng Trần tổng bên cạnh trò chuyện. Lúc có người tiến vào, vừa nâng mắt đã thấy phía cửa đối diện Đường Dịch khóe môi mang theo ý cười. Đường Dịch không mang mắt kính, tóc cũng chỉ trải nhẹ. Mặc trên người không phải là quần áo bình thường mà là màu sắc đặc biệt sáng.

    Cố Ngôn Đình ngẩng đầu, trong khoảnh khắc cùng cậu bốn mắt nhìn nhau. Trong đầu oanh một tiếng, tâm trí lập tức trống rỗng.

    Chương 32: Đưa tôi về nhà được không

    Thời gian trong nháy mắt như ngưng đọng. Cố Ngôn Đình ngẩn người nhìn đồng tử Đường Dịch thoáng co rút lại. Sau đó đối với bọn họ đứng bên này cười nhẹ, rồi đến vị trí của mình ngồi xuống.

    Bữa tiệc đã sớm sắp xếp chỗ ngồi mỗi người. Cố Ngôn Đình được sắp ngồi bên trái Đường Dịch. Hắn mơ hồ cảm thấy vui vẻ. Kể từ hai năm trước Đường Dịch đóng sập cửa bỏ đi. Hai người sau đó cũng không thể bình thản cùng ngồi một chỗ thế này. Nhưng mà hai năm qua kinh nghiệm hành xử lại đang đả kích hắn, từ lúc cậu vào cửa ánh mắt tràn đầy vẻ kinh ngạc, e rằng chỗ ngồi cũng không phải do cậu sắp xếp.

    Quả nhiên, trong bữa tiệc Đường Dịch không hề nhìn sang phía hắn. Rõ ràng hai người ngồi rất gần nhau, Đường Dịch lại chỉ quay đầu nói chuyện với Trần tổng. Thậm chí mỗi lần đến gần Cố Ngôn Đình bên này tay cũng hơi cuộn lại thành quả đấm.

    Tay của cậu rất đẹp, khớp xương rõ ràng, ngón tay thon dài. Cậu có thói quen mặc áo sơ mi, chẳng qua là màu sắc cùng kiểu dáng đều là mới nhất. Ống tay áo lộ ra cổ tay, xương cổ tay có chút nhô ra. Cố Ngôn Đình ánh mắt ngẩn ngơ nhìn, nhịn không được nhớ đến trước kia hắn đem đôi tay kia đặt trước ngực, cảm giác mát lạnh. Đường Dịch sợ lạnh, vừa vào thu tay chân đã bắt đầu lạnh buốt, Cố Ngôn Đình mỗi lần đều giúp cậu ủ ấm tay chân, mỗi lần như vậy cậu sẽ hiếm khi mà nhu thuận.

    Lúc này bàn tay siết lại, ngón cái áp ở phía trên tư thế như cậu đang tức giận hoặc đang đề phòng. Cố Ngôn Đình ở cùng cậu lâu như vậy, một số việc không tận lực chú ý, thực ra bảy tám phần chính là thói quen.

    Hắn trầm mặc một lúc, chậm rãi dời đi ánh mắt, đem lực chú ý dời đến trên bàn rượu.

    Trần tổng tuổi đã qua bốn mươi, không biết nghe người ta nói gì đó mà vui cười đến không ngậm được miệng. Gương mặt bóng loáng như cái đầu heo. Mấy vị khác tiếp khách vô cùng tận chức tận trách, cô gái lần trước tặng quà cho Cố Ngôn Đình cũng ở đây. Sau ba tuần rượu nàng liền mỉm cười hướng Cố Ngôn Đình nháy mắt.

    ” Cố tổng, tôi mời anh một ly. Hạng mục lúc tiến hành còn cần anh chiếu cố nhiều hơn! ” Trần Tuyền tuổi không lớn lắm, khuôn mặt mỹ lệ lại là một cô gái thanh thuần hay ngượng ngùng.

    Bầu không khí thích hợp, Đường Dịch lời không nhiều nhưng cũng đã nắm được tiền hoa hồng của phía Trần tổng. Y lần này cũng xem như đạt được mục đích. Tuy rằng Đường Dịch không đem chuyện Nghiêm Kha cho y một lời giải thích. Nhưng mà y lại ngay lúc Cố Ngôn Đình đã bàn xong hợp đồng mà làm loạn, nên cũng lo lắng đắc tội với người công ty mình. Hai bên nhìn theo hướng khách quan chỉ có thể theo bậc thang đi xuống, thuận tiện nói một ít đề tài thường ngày.

    Nhìn Trần Tuyền uống đến cả mặt đỏ bừng, y liền cười trêu ghẹo một câu:” Em gái à lớn lên thật đẹp nha! Có đối tượng chưa “

    Trần Tuyền cười cười, vuốt tóc một cái nói:” Báo cáo Trần tổng, tạm thời vẫn chưa “

    ” Ai nha, em gái đẹp thế mà lại không có đối tượng sao Tương lai là muốn tìm người thế nào đây ” Trần Tuyền gắp một ít rau nhai, nhấc lên mí mắt liếc nhìn nàng:” Con gái bây giờ đều yêu cầu rất cao đấy! “

    Trần Tuyền hé miệng cười cười, đang muốn nói mấy lời lấy lòng. Đột nhiên Đường Dịch nãy giờ không nói gì nhàn nhạt ừ một tiếng.

    Đường Dịch đem ly rượu đặt bên môi, khẽ nhấp một ít, cười với Trần Tuyền:” Yêu cầu cao là nên đấy. Tìm bạn trai nhất định phải mở to mắt nhìn kĩ, thà ít mà tốt “

    Trần Tuyền ngơ ngác, còn chưa kịp gật đầu chợt nghe Đường Dịch nói:” Dạng gì cũng tốt, nhưng không thể tìm loại đã sống cùng vợ mà trong tâm còn chất chứa hình bóng mối tình đầu cùng người cũ. Loại người này ngoài miệng nói rất hay, quay đầu lại nhất định sẽ làm ra loại chuyện không bằng cầm thú “

    Trên bàn rượu đề tài của đàn ông không thể không nói đến tiền và sắc. Người trung niên có lẽ sẽ bàn một chút việc dưỡng sức, nhưng mà rất ít người đứng ở góc độ của phụ nữ mà nói ra mấy lời giáp thương đái bổng (* kẹp thương đeo gậy: thành ngữ chỉ mỉa mai, châm biếm). Trần tổng trong lòng còn vướng mắc chuyện vợ nhỏ của mình, nghe mấy lời này sắc mặt lập tức thay đổi.

    Đường Dịch cười như không cười, rủ mắt ai cũng không nhìn đến.

    Lúng túng vài giây, vẫn là Trần Tuyền ôn nhu chân thành rót rượu cho Trần tổng. Cười nói tiếp:” Việc đó. Nhất là Trần tổng là người ưu tú như vậy, nhất định phải giữ cho chắc. Tốt nhất là đem nhét vào túi quần ai cũng không cho nhìn mới đúng! “

    Trần tổng sắc mặt tốt lên một chút, tiếp tục uống rượu. Chẳng qua là sau đó thì luôn không vui vẻ thuận theo. Đường Dịch từ lúc bắt đầu, lời nói hay uống rượu cũng rất ít. Miễn cưỡng duy trì sắc mặt tốt để đối phó chiếm đa phần. Trần tổng cảm thấy mình ngay từ đầu đã hiểu sai ý, ER căn bản không hề có thành ý hòa giải. Ngược lại Cố Ngôn Đình không biết gặp cái gì, bát phong xuy bất động*, mỗi lần y muốn mượn cớ tức giận đều bị hắn hời hợt đè xuống.

    (* (tám gió thổi không động) là một giai thoại vui, thâm thúy và tràn đầy thiền vị về mối thâm giao giữa thi hào Tô Đông Pha (1037-1101) và Thiền sư Phật Ấn (1032-1098). Cre: http://www.phattue.org/node/738 )
    Tan cuộc đã là chín giờ tối. Bữa tiệc rất không thoải mái kéo dài ba giờ. Trần tổng rốt cuộc không thể chống đỡ được bên phía Đường Dịch cùng Trần Tuyền đồng thời tấn công. Cuối cùng cả mồm đầy mùi rượu được tài xế đỡ lên xe. Cố Ngôn Đình chần chừ một chút, trước khi đi còn đưa cho tài xế một cái thẻ của trung tâm massage. Bên phía Đường Dịch cũng chỉ còn mình cậu ở lại, lúc này mới quay người đi vào trong.

    Đường Dịch uống hơi nhiều. Cố Ngôn Đình lúc trước cùng người khác nói rõ mình và Đường tổng là bạn cũ, sẽ đưa cậu về nhà. Cho nên lúc này trong phòng chỉ còn hai người bọn họ.

    Cố Ngôn Đình lúc đẩy cửa trở lại, chỉ thấy Đường Dịch lấy tay đỡ đầu, hai mắt đỏ ngầu nhìn hắn. Cố Ngôn Đình bước chân khựng lại, trong nhất thời cảm thấy có chút tiến thoái lưỡng nan.

    Hắn biết rõ, Đường Dịch rất khó chịu.

    Lúc mới đi làm, cậu là làm nhân viên bán hàng. Cố Ngôn Đình chưa từng thấy qua bộ dáng y đi tiếp khách hàng. Nhưng trong hai ba năm ngắn ngủi có thể leo lên vị trí quản lý phòng thị trường, nhất định là mạnh vì gạo, bạo vì tiền*, là người mọi việc đều thuận lợi. Hắn cũng từng ngưỡng mộ qua bản lĩnh này của Đường Dịch. Nhìn tiền lương của cậu tăng gấp mấy lần so với tiền lương của mình mà trong lòng rục rịch cũng muốn thử một chút. Lúc ấy Đường Dịch còn dùng ánh mắt như nhìn bệnh nhân tâm thần nhìn hắn. Cuối cùng cười ôm cổ hắn, trên cằm hắn hôn một cái nói:” Anh đừng đi, em không muốn thấy anh phải đi nhìn sắc mắt người khác mà làm việc «

    (* 1. Cậy vào sự giàu có mà mạnh bạo hơn người, Cậy vào có nhiều của cải vật chất thì mới làm được nhiều việc)

    Đêm nay Đường Dịch hiển nhiên trong lòng đầy oán khí. Nếu không cũng sẽ không nể mặt mũi Trần tổng. Nhưng mà ở vị trí của cậu cũng định trước sẽ bị chuốc say.

    Đường Dịch buồn bực không ngừng uống, rượu đỏ trắng lẫn lộn không hề cố kỵ gì. Cố Ngôn Đình trái tim như bị người ta bóp chặt đầy đau đớn. Thậm chí mấy lần, hắn địch ta chẳng thể phân được muốn thay cậu uống. Nhưng mà Đường Dịch không để hắn làm vậy, Đường Dịch một câu cũng không nói với hắn. Không chỉ việc này, toàn bộ quá trình cậu cũng không liếc mắt nhìn đến hắn.

    Cố Ngôn Đình trở tay giữ lại cửa, đút tay vào túi đứng tại chỗ. Ánh mắt nặng nề dõi theo cậu. Đường Dịch không đeo kính, dưới ánh đèn nhìn không rõ nét mặt của cậu, hốc mắt đỏ ửng. Đáy mắt đong đầy nước nhưng lại mang theo chút ôn nhu. Cố Ngôn Đình đối mặt cùng cậu một lúc, trong nội tâm mềm nhũn rối tinh rối mù. Vì vậy vượt qua bàn lớn đến đỡ cậu.

    Ngay lúc hắn nâng đối phương dậy, Đường Dịch rốt cuộc cũng nói chuyện với hắn.

    Đường Dịch dựa vào hắn đứng lên, có chút đứng không vững mà ôm lấy hắn. Khí tức quen thuộc phả lên mặt, sau hai năm xa cách. Cố Ngôn Đình rốt cuộc lần nữa mới có thể chạm vào thân thể quen thuộc này. Nhiệt độ cơ thể đối phương xuyên qua vải vóc không ngừng đốt cháy Cố Ngôn Đình, thế nên thân thể hắn là trực tiếp phản ứng trước nhất. Khí tức bất ổn, lòng bàn tay cũng nóng lên. Chỉ còn xót lại một chút lý trí nói cho hắn biết hiện tại ở nơi này một lát nữa sẽ có người đến dọn dẹp. Hắn nghiêng đầu hôn Đường Dịch một cái cũng không dám, sợ mình không khống chế được.

    Hắn thoáng lui về sau một chút, phòng ngừa bối rối của mình bị Đường Dịch phát hiện. Không ngờ người sau lại ôm chặt lấy hắn, đem mặt chôn ở cổ hắn cọ tới cọ lui. Thậm chí còn ở trên đùi hắn cọ xát đến mất tự nhiên, còn vô thức dán chặt vào người hắn.

    Cố Ngôn Đình hít sâu vài hơi, ánh mắt càng lúc càng tối. Ngay tại lúc hắn nghiêng mặt, có phần vội vàng tìm kiếm bờ môi Đường Dịch. Chợt nghe Đường Dịch nhẹ giọng hỏi hắn:” Chu Hạo. Anh đưa tôi về được không ”

    Cố Ngôn Đình:”….”

    Cố Ngôn Đình im lặng đứng thẳng người một lúc lâu mới tìm được tri giác của mình. Thân thể vừa bị kích thích hormones nam tính như bị người đánh một roi rút đi hết. Chờ hắn hồi thần một chút cảm giác cũng không còn.

    Thậm chí cũng không còn dũng khí mở miệng hỏi Đường Dịch, Chu Hạo là ai

    Là người đàn ông cùng em trải qua đêm giáng sinh sao Là người khiến em mỗi ngày đều hẹn hò không chút kiêng dè sao

    Trên đường đi Cố Ngôn Đình cũng không nói tiếp. Hắn ở phía sau xe taxi, đỡ Đường Dịch đã ngủ. Trong lòng lại ngũ vị tạp trần. Hắn phát hiện mình không thể nào rộng lượng, thoải mái như trong tưởng tượng. Vành mắt hắn cay xót, nội tâm

    ghen ghét càng lúc càng mãnh liệt. Hắn muốn hôn cậu, muốn nghe tên mình phát ra từ bờ môi kia của cậu.

    Những thứ này hắn đã từng có được. Đường Dịch ôm lấy hắn, đem mặt chôn ở cổ hắn làm nũng. Những việc này đều là hắn dạy cậu. Khi đó cảm thấy Đường Dịch quá mức khắc chế bản thân, tùy thời đều chú ý đến mọi mặt như chiến sĩ chuẩn bị ra trận, vì vậy hắn cố ý dỗ dành cậu, còn dạy cậu mấy tư thế thân mật … cùng tư thế cơ thể. Ở trước mặt người ngoài Đường Dịch ăn nói đều có ý có tứ, trên thực tế trong nhà lại thường xuyên cố tình gây sự hoặc ngữ khí mềm mại mà câu người làm nũng.

    Hắn biết bản thân mình trong lòng Đường Dịch rất đặc biệt. Phần đặc biệt này chính là độc nhất vô nhị, cũng chính bởi vì quá mức chắc chắn điểm này mà hắn có thể phân ra một phần tâm tư dành cho Lâm Duệ.

    Vốn hắn cảm thấy Đường Dịch tâm nhãn không lớn. Mới có thể để việc của Lâm Duệ nhiều lần giày vò ồn ào không ngớt. Bọn họ lần đầu tiên cãi nhau là vì Lâm Duệ. Bởi vì hắn trong bóp tiền để hình của Lâm Duệ. Khi đó hai người mới ở chung không bao lâu. Đường Dịch trong lúc vô tình phát hiện được, sau đó nghiến răng nghiến lợi muốn đem ảnh chụp xé bỏ. Hắn lại cảm thấy là chuyện bé xé ra to, Đường Dịch làm như vậy không lưu lại cho mình một chút tôn nghiêm đàn ông.

    Tranh cãi ầm ĩ, Đường Dịch liền dứt khoát đóng sập cửa bỏ đi. Lúc đó đang vào đông, tuyết cũng đã rơi, cậu lúc đi ra ngoài chỉ mặc áo ngủ. Chân mang dép lê nhựa. Cố Ngôn Đình lúc đầu có chút tức giận, cảm thấy dù sao cậu cũng rất sợ lạnh rất nhanh sẽ trở về. Không ngờ sau hai giờ mà người cũng không thấy về, lúc này mới hoảng hồn cầm lấy quần áo chạy đi tìm người. Hắn ở bên ngoài căn hộ tìm được cậu, Đường Dịch trên mặt tuyết dẫm mấy vòng dấu chân, hiển nhiên không cam lòng đi xa. Cậu lúc đó vẻ mặt ủy khuất lại khổ sở, Cố Ngôn Đình nhịn không được giơ hai ngón tay lên thề:” Tôi về sau không bao giờ để ảnh chụp của cậu ấy nữa, cũng không đề cập đến cậu ấy nữa được không Em theo tôi về đi “

    Đường Dịch cơ hồ không chút giãy giụa theo hắn trở về. Cậu bị lạnh muốn chết, mấu chốt là lúc đó cậu đã tin lời thề của hắn.

    Hai người sớm chiều bên nhau mấy năm nay. Cố Ngôn Đình tuy rằng lo lắng Đường Dịch sẽ ghét bỏ hắn mà bỏ đi. Nhưng mà mất đi rồi cũng không nghĩ đến Đường Dịch cũng sẽ thích được người khác.

    Nhận rõ điều này khiến trong lòng hắn một trận đau nhức. Như cuộc điện thoại đêm giáng sinh giống nhau, lại để nội tâm hắn hoàn toàn lạnh lẽo. Huống chi hôm nay còn để hắn chính tai nghe Đường Dịch khe khẽ gọi tên người khác. Sau đó còn mềm giọng hỏi, đưa tôi về nhà được không.

    Đường Dịch ngày hôm sau,khi tỉnh lại điện thoại cũng bị đập nát. Tối hôm qua Trần tổng ở trung tâm massage chơi đến toàn thân khoan khoái dễ chịu. Buổi sáng cùng nhân viên ER bên Đường Dịch mặt mày hớn hở, mở miệng liền đáp ứng tới công ty bàn chuyện chi tiết. Không ngờ đã qua thời gian hẹn nhưng người còn chưa đến.

    Đường Dịch nhìn đồng hồ, cũng không kịp hối hận mình tối qua thất thố. Chỉ đành cho thủ hạ điều tra một chút ngày sinh của vợ nhỏ đối phương. Cũng may mười phút sau tin tức tốt truyền đến. Vợ nhỏ Trần tổng hôm nay sinh, hiện tại Trần tổng đang trong bệnh viện chờ.

    Chuyện kế tiếp cũng không cần cậu quan tâm. Nghiêm Kha đã lập tức lấy bao lì xì cùng lễ vật chạy vào bệnh viện. Lúc y gọi điện thoại còn có chút áy náy, đối với Đường Dịch không ngừng tự phê bình chính mình:” Đường tổng, lần này là lỗi của tôi. Tôi sau này nhất định sẽ chú ý “

    Đường Dịch tiến cử y trong công ty, mọi việc đều chiếu cố. Cơ hồ đem y trở thành người nối nghiệp của mình mà bồi dưỡng. Chuyện này không có khả năng nằm ngoài ý muốn, thậm chí phản ứng sau đó của Nghiêm Kha biểu hiện khiến Đường Dịch vô cùng thất vọng. Loại chuyện này cũng không nên sáng sớm liền đánh tới trên đầu Đường Dịch.

    Đường Dịch xoa lông mày dừng một chút, thở dài:” Nghiêm Kha, anh đừng khiến tôi thất vọng “

    Nghiêm Kha rùng mình vội vã trả lời:” Sẽ không “

    Đơn đặt hàng của Hoa Nguyên kết cục thành định tốt đẹp. Tiếp đó thực hiện tốt hợp đồng, việc còn lại để Ninh Trạch Vũ bên kia tiếp nhận.

    Đường Dịch nhẹ nhàng thở ra, rời giường rửa mặt rồi nhận được điện thoại của Chu Hạo. Hắn rốt cuộc vẫn dành thời gian qua đây một chuyến, đã sớm đặt xong nhà hàng, chuẩn bị lát nữa sẽ đến đón Đường Dịch đi ăn cơm

    Đường Dịch vừa mặc quần áo, vừa dùng cổ kẹp điện thoại cười nói:” Anh đừng đến công ty, tôi hôm nay ở nhà “

    ” A ” Chu Hạo sửng sốt một chút, sau đó cười cười:” Em tối qua uống rượu xã giao hả “

    ” Uhm. Bất quá biểu hiện không tốt, đem khách hàng chọc tức, sau đó bị chuốc rượu. Đến bây giờ đầu vẫn còn choáng váng, não bộ hoạt động cũng không thoải mái. Giữa trưa đi ăn ở đâu “

    ” Tôi đổi nhà hàng, dạ dày của em không tốt ” Chu Hạo dừng một chút:” Mang cho em một chút thuốc nhé Say đến vậy sao “

    ” Không hẳn ” Đường Dịch mặc xong quần áo, vừa nói chuyện vừa đi đến ban công. Từ từ nhắm hai mắt lại, phơi mình dưới ánh nắng:” Tôi tối hôm qua còn tự chế một ly rau cần giải rượu đấy “

    Chương 33: Tôi từ chối cùng cặn bã làm bạn bè

    Chu Hạo đổi sang một cửa hàng bán cháo. Đường Dịch đêm trước say rượu, hôm nay tỉnh lại không ăn gì, vì vậy phải ăn cháo để bồi dưỡng cái dạ dày đáng thương của cậu.

    Chu Hạo đi gọi hai phần đồ ăn, lúc trở lại thì cháo đã được dọn lên. Đường Dịch cầm lấy muỗng từng hớp từng hớp ăn cháo trong chén. Như là mèo đói thèm ăn, đối diện là hai con cá nóng hổi mà thèm thuồng ăn lấy ăn để.

    Hắn nhịn không được cười, ngồi xuống phía đối diện:” Không nghĩ đến em lại thích ăn cháo “

    Đường Dịch mí mắt cũng không nâng lên, chăm chú thổi nguội cháo táo đỏ, chờ ăn hết vào bụng mới hài lòng híp híp mắt cười nói:” Tôi cũng không nghĩ đến Chu tổng vậy mà cũng đến mấy nơi bán cháo như này ăn tối “

    ” Cái này có là gì … ” Chu Hạo biết cậu chỉ chính là hoàn cảnh nơi này, lại nhìn xung quanh bốn phía.

    Cửa hàng bán cháo này ở trên đường Giang Ninh, phía trước cửa tiệm rất rộng lớn. Nhưng mà hai người lại chỉ có thể ngồi ở trên hành lang mà ăn. Trên thực tế đa phần các tiệm cơm bình dân đều kinh doanh như vậy. Phòng riêng lịch sự cũng có nhưng rất ít. Mùi vị rất ngon, nhưng người đến ăn lại khá hỗn tạp. Thương nhân, lưu manh hay đại gia khi vào cửa cũng trở thành khách hàng bình thường. Rất ít người đòi hỏi cái gì đặc biệt.

    Lúc trước Chu Hạo mời Đường Dịch ăn cơm, lần nào cũng là đến các quán cơm nổi tiếng lại có thâm niên lâu đời. Hoặc là nhà hàng có thiết bị hiện đại, trang trí hoa lệ đẳng cấp. Cho dù đến nơi bình dân, thì cũng là do bạn bè hay người quen của Chu Hạo mở. Hai người đến không cần chờ trực tiếp đi vào phòng ăn VIP.

    Đường Dịch nhiều năm thói quen khó sửa. Luôn không muốn nợ ân tình, trong lòng là một cuốn sổ luôn tính toán, nhớ kĩ mọi chuyện. Mỗi khi Chu Hạo mời hoặc cho cậu cái gì, cậu sẽ trăm phương ngàn kế tìm cách trả lại cho đối phương. Cậu đi khắp nơi công tác trong mấy năm nay, kiến thức có được không ít. Tìm ra nơi để làm no cái bụng cùng những nơi Chu Hạo thường đến cũng rất tương tự. Điều này khiến Chu Hạo cảm thấy ngạc nhiên, nhưng mơ hồ mang theo chút đắc ý vui vẻ vì hợp nhau.

    Bất quá hắn rất nhanh liền phát hiện. Kỳ thật Đường Dịch cũng không thích đến mấy nơi như vậy.

    Có thể vờ bình thản ăn xong cùng hắn, đoán chừng cũng là gượng gạo không muốn thất hẹn mà thôi. Như hắn đến cửa hàng cháo này ăn tối, đôi lúc thì còn có thể chịu được. Nhưng mà thời gian càng lâu, sự chú ý của hắn liền rất khó từ mặt sàn dinh dính dưới chân cùng với mặt bàn còn đọng nước mà dời đi.

    Hai người nội dung nói chuyện như cũ vẫn là chuyện công việc. Đường Dịch ăn cháo xong, bụng đã no đủ, dùng chiếc đũa chọc vào cái chén đựng thịt cá, như nghĩ đến điều gì, nói:” Lần này hạng mục bên Hoa Nguyên việc phân phối và đánh giá rủi ro đều do công ty mẹ làm. Cũng không biết Nghiêm Kha có kiểm tra đối chiếu việc này chưa. Tiểu tử này gần đây không biết gặp vấn đề gì nữa “

    Chu Hạo ngẩng đầu liếc nhìn cậu:” Vấn đề gì “

    ” Khó mà nói, nhưng mà lần này sai lầm thật sự không nên. Khiến tôi có chút thất vọng đấy ” Đường Dịch thở dài:” Hắn lúc vào công ty tôi cũng đã xem qua sơ lược lý lịch của hắn. Giống tôi, cha mẹ đều mất. Hắn tuy rằng do một nhà thúc thúc nuôi lớn, chỉ sợ cũng chịu không ít khổ cực. Vì vậy tôi mới có chút thiên vị che chở hắn. Mấy năm này biểu hiện của hắn hoàn toàn có thể nhận ra là tròn hay méo. Nhưng mà khi nghĩ lại vẫn cảm thấy thiếu chút gì đó … “

    ” Là em quá ưu tú, không nên tự tạo áp lực cho mình ” Chu Hạo bất đắc dĩ đưa tay nhéo nhéo tay cậu, cười nói:” Chủ nhật rãnh không Đi ra ngoài thư giản một chút. Em xem có ai làm ông chủ như em còn tự tay làm, em ngồi ở vị trí này cũng là để sai khiến người khác đấy. Người dùng thuận tay thì dùng, không thuận tay thì liền đổi thôi “

    Hắn dừng một chút, dứt khoát trực tiếp đề nghị:” Duy Duy cũng đã lâu không gặp em rồi. Đi công viên giải trí thế nào “

    Phàm là liên quan đến Duy Duy, Đường Dịch sẽ rất ít khi cự tuyệt. Cậu không để ý đến Chu Hạo ngẫu nhiên sẽ mượn danh bạn nhỏ Chu Duy Duy ra để nhận được lời đáp ứng. Trước khi đi còn xác nhận xem tiểu gia hỏa đó gần đây có làm loạn hay không.

    Sau khi ăn xong Chu Hạo còn có việc khác nên Đường Dịch một mình trở về công ty. Đợi cậu đi đến gần công ty, một chiếc xe màu trắng luôn chạy phía sau cậu mới chậm rãi chạy vượt lên trên.

    Tao Bàn một bên lái xe, một bên nhìn sắc mặt xanh mét của Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình vừa quay về thành T đã liên hệ với Tao Bàn, ngữ khí thành khẩn thừa nhận lỗi lầm. Hai người xa cách nhiều năm, đột nhiên đoàn tụ. Tao Bàn vẫn là cao hứng nhiều hơn, mỉa mai Cố Ngôn Đình vài câu sau đó vui vẻ muốn hẹn hắn đi ăn cơm.

    Hôm nay hai người đều rãnh rỗi, muốn đến quán thịt dê trên đường Giang Ninh ăn lẩu. Không ngờ đến nơi, Cố Ngôn Đình đột nhiên động kinh, vỗ cửa sổ xe sửng sốt nói muốn y ngừng ở trước một cửa hàng bán cháo. Sau khi dừng lại cũng không xuống xe, Tao Bàn quay đầu nhìn lại mới phát hiện Đường Dịch cùng một người đàn ông khí vũ hiên ngang đang nói cười nhàn nhã ăn uống.

    Đường Dịch hai năm qua đã mấy lần giúp đỡ Tao Bàn. Lúc trước Cố Ngôn Đình rời đi không bao lâu, Tao Bàn cầu hôn bạn gái, nàng thế nhưng lại bỏ đi. Trước khi đi còn để lại cho Tao Bàn chín chữ thật to:” Anh mặt mũi xấu xí, ít tiền nhiều tật “. Tao Bàn tức giận đến đau gan, tinh thần sa sút ba ngày rồi lại vì làm việc gặp phải sai xót mà bị đuổi việc. Lúc cuộc đời đang xuống dốc thảm hại thì Đường Dịch từ trên trời rơi xuống, giới thiệu cho y một công việc trợ lý.
    Sau này y bởi vì công việc này mà quen biết vợ mình hiện tại. Kết hôn liền sinh ra được một đứa con gái bảo bối, người một nhà tương thân tương ái mỹ mãn hạnh phúc. Đường Dịch rất ít cùng y liên lạc, bất quá ngược lại cậu rất hay gửi cho hắn tả giấy nhập khẩu cùng sữa bột. Từ đó về sau Tao Bàn triệt để phản bội, đem Cố Ngôn Đình giống với bạn gái trước đây của mình, mà tặng cho một câu ” Không biết quý trọng người trước mắt “

    Nếu như đổi lại là trước kia, nhìn thấy Đường Dịch cùng người đàn ông khác thân mật ăn cơm như thế. Tao Bàn tất nhiên nóng lòng thay Cố Ngôn Đình căm phẫn mà bệnh vực kẻ yếu một phen. Nhưng hiện tại y với tư cách là một đại tướng đã phản bội, không thể nói gì thêm, còn vui cười hớn hở hướng Cố Ngôn Đình nói vài câu.

    ” Ây, là Đường ca kìa, còn người kia là ai Phong nhã nha! Ai khí chất này … cùng người khác không cách nào so sánh được … “

    Cố Ngôn Đình:” … “

    Đợi Đường Dịch cùng người đàn ông đó đi ra, người sau đi lấy xe. Tao Bàn bên cạnh theo chỉ thị của Cố Ngôn Đình đi theo Đường Dịch, vừa quay đầu lại ai ai hét lên kinh ngạc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    ” Hắc, hắn chạy Jaguar*. Thật may Đường ca không đi xe của hắn. Nếu không cái xe này của tôi chạy cả buổi cũng đuổi không kịp … Ai, lão đại. Anh xem bọn họ thật sự không phải mặc đồ đôi, nhưng sao tôi nhìn thế nào cũng như là đồ đôi thế này “

    Âu phục vốn không khác biệt lắm về hình dáng. Đường Dịch quần áo cùng Chu Hạo lại không phải cùng một màu. Cố Ngôn Đình biết là Tao Bàn đang châm chọc hắn, trầm mặc nửa ngày, hai năm qua đã luyện được tính nhẫn nại lập tức bị phá nát. Không thể nhịn được nữa mắng:” Câm miệng! “

    Vì vậy Tao Bàn liền ngoan ngoãn ngậm chặt miệng, đợi đến lúc Đường Dịch đã vào công ty cũng không nói thêm gì. Chẳng qua trên mặt biểu tình vẫn là cười trên nỗi đau người khác.

    Lúc này xe đi đến ngã tư đường thì dừng lại. Lúc đợi đèn đỏ Cố Ngôn Đình thở hắt ra, tay phải đặt trên mũi, khẽ nghiêng đầu. Tao Bàn nhìn hắn như muốn mở miệng nói gì đó, môi run rẩy mấp mấy gì đó ngược lại bỏ qua, giả bộ như nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ.

    Cố Ngôn Đình:”…”

    ” Được rồi, tôi đã như vậy. Cậu cũng đừng có đâm chọc tôi nữa ” Cố Ngôn Đình thở dài, đưa tay đặt lên cái trán hỏi:” Cậu nói, Đường Dịch hai năm qua tốt không “

    Tao Bàn thật sự không biết, bất quá nhìn Đường Dịch hai năm qua bộ dáng như người có tiền, hẳn là không sai biệt lắm. Y nghĩ ngợi một lát, thành thật trả lời:” Hẳn là rất tốt. Từ khi hai người chia tay, sự nghiệp Đường ca thật sự rất thuận buồm xuôi gió tăng tiến cực nhanh “

    Cố Ngôn Đình cười khổ một tiếng, hắn hiện tại cũng không hề tệ, nếu so về thu nhập khả năng còn nhiều hơn Đường Dịch. Chẳng qua là khi đó ngày đêm khát vọng sự nghiệp thành công khiến hắn vui sướng. Nhưng sâu trong đó lại vì nguyên nhân muốn chống đỡ mất mát việc hai người chia tay.

    Tao Bàn dù sao vẫn là anh em của hắn. Nhìn hắn như vậy cũng không đành lòng ném đá hắn lần nữa. Vì vậy thoáng nghiêm mặt, lúc đèn xanh đạp nhanh chân ga rời đi đồng thời mở miệng:” Lão đại, anh trở về vì tìm Đường ca sao “

    Cố Ngôn Đình từ từ nhắm lại hai mắt, cả buổi mới trả lời:” Không phải “

    ” Vậy thì được rồi. Tôi là anh em của anh nên cũng không cố kỵ cái gì, tôi biết anh không muốn nghe ” Tao Bàn thở dài:” Lúc ấy hai người chia tay, bọn tôi cũng rất ngạc nhiên. Đường ca những thứ khác không nói đến, lúc ấy đem anh coi như đương gia mà cung phụng. Chúng ta mấy lần tụ tập, lần nào không phải anh ấy đưa anh về, có đôi khi còn đưa cả chúng tôi về. Chúng tôi đến nhà anh cũng là Đường ca xuống bếp. Chơi đến mấy giờ liền cũng không nói gì. Những thứ khác không cần nói, tôi kết hôn rồi cũng có kinh nghiệm, vợ làm được hai việc này thật sự rất hiếm “

    Cố Ngôn Đình trừng mắt nhìn, không nói gì.

    Tao Bàn không nhanh không chậm, lời nói xoay chuyển thẳng đến vấn đề của hắn:” Thế nhưng Lâm Duệ vừa về hai người liền chia tay. Đừng nói là ai khác, như tôi cũng hiểu được vấn đề khẳng định là vì Lâm Duệ! Kỳ thật tôi vẫn rất bực mình, Lâm Duệ đó có chỗ nào tốt mà anh cứ như cọc bám theo hầu hạ hắn như thế Anh không biết Đường ca không thích hắn sao Anh thật không biết tính toán. Anh biết rõ mà còn tiếp cận Lâm Duệ, này không phải là anh tự tìm lấy sao Anh nếu thật sự thích hắn thì tốt rồi, bây giờ kết thúc rồi! Chia tay cũng đã chia tay, không bằng đi theo đuổi hắn đi! “

    Tao Bàn hầm hừ, bỗng nhiên giật mình quay đầu nhìn Cố Ngôn Đình:” Anh hai năm qua không phải là thực sự đi theo đuổi hắn đó chứ “

    Cố Ngôn Đình bị y châm chọc đến sắc mặt trắng bệch. Bất quá cũng không nổi giận, lắc đầu.

    ” Vậy được rồi, anh có thể thử một lần đó! ” Xe quành lại đường Giang Ninh. Tao Bàn đem xe đổ trước cửa tiệm thịt dê. Trịnh trọng nói với hắn:” Đường ca nói chia tay chính là chia tay, hiện tại nếu đã có đối tượng mới thì cũng đúng thôi. Anh muốn chen chân vào thì chính là người thứ ba. Đến giờ anh còn không xác định được tâm ý của mình, nếu can thiệp thất bại. Lại quay đầu tìm Lâm Duệ thè lưỡi ra liếm chân hắn không một chút tiền đồ thì anh chính là đồ cặn bã “

    Tao Bàn lành lạnh liếc nhìn hắn:” Tôi từ chối làm bạn bè với cặn bã “

    Tao Bàn nói xong tinh thần sảng khoái đi ăn lẩu dê. Cố Ngôn Đình toàn bộ quá trình đều trầm mặc, đợi đến lúc Tao Bàn tính tiền hắn mới phát hiện mình thế nhưng không gắp hành thái ra mà ăn hết.

    Trước kia lúc chưa chia tay Đường Dịch, cậu sẽ gắp rau thơm với hành thái ra cho hắn. Hai năm qua hắn một mình sinh hoạt, bản thân cũng tự đem mấy thứ này gắp bỏ trở thành thói quen. Không ngờ chở về nơi cũ lại thất thần, trong lòng tràn ngập cảm xúc.

    Cố Ngôn Đình đợi Tao Bàn quay lại thì gọi y, không đầu không đuôi nói:” Tôi không nghĩ đến sẽ theo đuổi Lâm Duệ, cũng không nghĩ đến cùng cậu ấy quen nhau. Từ đầu đến cuối cũng không hề cân nhắc qua chuyện đó “

    Tao Bàn sửng sốt một chút, nhìn hắn nói:” Anh vẫn là lầm trọng điểm của vấn đề. Mấu chốt không phải anh nghĩ muốn hay không. Mà là chúng tôi nhìn anh có muốn hay không. Lâm Duệ chính là một đóa hoa Cao Lãnh. Anh nói anh không muốn hái, nhưng chúng tôi lại nhìn ra anh đang một mực cố gắng, chỉ là không có hái xuống “

    Cố Ngôn Đình vốn muốn tìm anh em uống rượu giải sầu. Kết quả lại bị anh em vừa chuốc rượu vừa châm chọc. Nên hoạt động buổi chiều tạm thời hủy bỏ, hắn nói với Tao Bàn muốn về nhà yên tĩnh một chút.

    Tao Bàn cũng nhớ vợ con, con y cũng đã một tuổi. Con gái y so với nhà khác chậm nói, vừa mới học được gọi mẹ. Vợ y liền vui đến không thể ngừng cười, Tao Bàn trong lòng ghen tị dâng trào, mấy ngày nay không việc gì khi trở về sẽ dạy nàng gọi ba ba.

    ….

    Tao Bàn bên kia không dạy được con mình gọi ba. Đường Dịch bên này tự dưng lại có nhiều hơn một con chó nhỏ.

    Thẩm Phàm vẫn là không nghe cậu nói, ngàn dặm xa xôi mua về cho cậu một con chó. Tiểu gia hỏa vừa đầy ba tháng, vừa tiêm xong vắc-xin phòng bệnh, sau đó liền hưởng thụ tư vị đi đường hàng không. Đường Dịch lúc nhận được điện thoại gần như muốn gào lên, đối với Thẩm Phàm rống to « Tôi tự nuôi mình còn không được, anh lại để tôi đi nuôi thêm một con chó! «

    Thẩm Phàm hai năm qua tâm địa xấu xa, miệng lưỡi cũng trơn tru hơn. Bộ dáng chính trực trước đây đã bị vứt bỏ không xót lại một mảnh. Y cười hì hì trấn an Đường Dịch nói:” Không việc gì, em nuôi không được mình thì tôi nuôi em! Không phải chỉ là một con chó thôi sao! Tôi đã nói với em rồi đó, nó rất thông minh, trên thế giới là loại chó thông minh nhất đó em biết không Ngoảnh đầu lại em đã có con rồi, em có thể dỗ dành con mình rồi. Em đợi đó, tôi cho em xem mấy cái video này. Xem hết cam đoan em sẽ yêu đến chết đi sống lại “

    Đường Dịch giận quá chỉ cười, nói:” Tôi ở đâu ra có con! Cùng với ai sinh Anh hả! “

    Thẩm Phàm sâu kín nói:” Có thể xem nó là con của mình mà! “

    Y lúc trước cố tình nói qua với Đường Dịch vật nuôi có chứng lo sợ bị vứt bỏ. Đường Dịch là người ngoài mặt cứng rắn nhưng lại mềm lòng. Thực tế không nhìn nổi những thứ cơ khổ không nơi nương tựa. Lần này đem chó con lên máy bay gửi đến cho cậu, Đường Dịch tức giận đến đau cả ngực cũng chỉ có thể ép xuống, nghe mấy lời này lại nghĩ đến một việc – chó có chứng lo sợ này, đoán chừng mình mỗi ngày phải về nhà hầu hạ nó. Uhm, được lắm, Thẩm Phàm là dùng con chó này nhốt cậu ở nhà.

    Đường Dịch chậm rãi hít sâu vài hơi, sau đó trầm thấp nói:” Anh đi đi! “

    Thẩm Phàm hừ hừ hai tiếng không nói gì. Cuối cùng Đường Dịch bất đắc dĩ vẫn là lái xe ra sân bay đón chó con y gửi đến. Chuyến bay đáp xuống cách thời gian lấy vật nuôi còn hai tiếng. Đường Dịch lúc nhận được nó rồi còn kỹ lưỡng lựa tên cho nó, không chút tức giận.

    Cậu điển hình là người trong ngoài bất đồng. Chó con màu lông đen trắng, gương mặt như con lừa đi đến gần cậu. Trong va li ngược lại vô cùng sạch sẽ, hiển nhiên tiểu gia hỏa không có tiểu tiện bên trong. Đường Dịch nhận được điện thoại không bao lâu liền đến đón nó, thức ăn cho chó hay nệm nằm cũng không có mua. May mắn chỗ bán hàng còn đưa cho cậu thêm một túi bánh nhỏ bằng sữa bột cùng một cái bát nhựa, nhìn cũng có thể tạm chấp nhận.

    Đường Dịch một đường lái xe đem chó con về nhà. Lần đầu tiên có tinh thần vừa lái xe vừa nói chuyện.

    ” Thẩm Phàm đem ngươi coi như đồ chơi mà vứt cho ta chẳng phại là đang hại ngươi sao Ngươi nói xem sao ngươi lại xấu số như vậy. Ai ~ ! Ta đã nói với ngươi, ta sẽ không có thời gian chơi đùa với ngươi, ngươi thích đồ chơi gì “

    Chó con đang nằm sấp trong ***g hai mắt lóe sáng nhìn cậu. Đã đến trước cửa nhà, nó bỗng nhiên quay đầu hướng về phía góc tối mà yếu ớt kêu lên một tiếng:” Ẳng ~~~~! “

    Chương 34: Có lẽ lúc trước chia tay cũng không nghĩ việc chia tay

    Đường Dịch một bên mở cửa, một bên mang theo nghi hoặc nhìn về phía chỗ khuất đằng kia. Khi phát hiện có người ở đó, cậu càng hoảng sợ, theo bản năng muốn đem chó con trong ***g ném qua, cũng may đối phương không có giả chết chậm rãi đi ra từ chỗ tối.

    Là Cố Ngôn Đình.

    Đường Dịch có chút sửng sốt nhíu mày, còn chưa kịp mở miệng nói gì thì chợt nge Cố Ngôn Đình vẻ mặt bình thản hỏi cậu:” Tôi có thể vào nhà ngồi một chút không ”

    ” Có việc gì sao Nếu là chuyện công việc thì ngày mai đến công ty của tôi nói đi ” Đường Dịch đem ***g đang nhốt chó con chuyển sang tay khác cầm, nói:” Chuyện tư thì xin miễn. Giữa chúng ta không còn gì để nói! “

    Hai người bầu không khí có chút căng thẳng. Đường Dịch quay đầu đi, chỉ thấy chó con rầm rì một tiếng sau đó không kiên nhẫn sủa lớn.

    ” Ba phút ” Cố Ngôn Đình nhìn cậu,:” Tôi nói xong ba phút sẽ đi. Em coi như hôm nay tôi là nhân viên chào hàng đến đi, dù sao cũng sẽ không chậm trễ thời gian của em bao lâu đâu “

    Ba phút, coi như cậu miễn cưỡng ăn một bát canh gà của hắn đi

    Lúc trước cậu vừa đi học vừa đi làm, có thời gian sẽ đi làm nhân viên chào hàng, tám chín phần mười đều bị cự tuyệt ở bên ngoài. Sau đó chuyển sang đến mấy tiểu khu cùng văn phòng, nhưng đều gặp trắc trở. Vậy nên mỗi lần gặp được nhân viên chào hàng, mặc kệ đối phương chào hàng vật gì, cậu cũng sẽ cho người ta một cơ hội biểu đạt. Lúc đầu Đường Dịch chỉ nghĩ để người đó uống ly nước, sự thật chứng minh đại bộ phận nhân viên chào hàng cũng sẽ không uống nước, đoán chừng là sợ trong nước có thuốc. Vì vậy lòng tốt của cậu đành phải đơn giản hóa thành nghe đối phương nói vài lời.

    Cố Ngôn Đình là người rất yêu bản thân. Hai người lúc ở cùng nhau có không ít xung đột, lúc cãi nhau Đường Dịch càng tỉnh táo đem vấn đề một hai ba giảng đạo lý với hắn, hắn sẽ càng bực bội. Nếu như là hai năm trước Đường Dịch nói lời này, hắn tất nhiên sẽ lập tức nổi giận, hoặc cưỡng chế đi vào nhà, không thì cũng sẽ bỏ đi.

    Nhưng lúc này hắn vậy mà lại đầy hào hoa phong nhã đem ” ba phút ” để làm điều kiện nói chuyện với nhau. Ánh mắt trầm tĩnh không hề tránh né càng khiến nội tâm Đường Dịch kinh ngạc, thế nhưng nghĩ lại cũng là chuyện đương nhiên.

    Bọn họ đều đã thay đổi, dù sao cũng đã qua hai năm,

    Cố Ngôn Đình đứng ở phía đối diện. Bộ dáng cùng hai năm trước mặc quần áo thể thao đóng sập cửa như hai người khác nhau. Hắn mặc trên người âu phục, tóc ngắn gọn nhẹ thoải mái, gương mặt dài vì gầy nên càng trở nên sắc nét.

    Lần trước Đường Dịch gặp hắn là ở bữa tiệc đêm đó. Cố Ngôn Đình một thân ăn mặc đúng chuẩn của người làm việc, tóc cũng chải hết ra sau, giơ tay nhấc chân đều mang theo khí thế tinh anh. Đường Dịch lúc ấy trong lòng nghĩ Cố Ngôn Đình đã trở người thành công. Mũi có chút nghẹn không hiểu tại sao, thiếu chút nữa là nâng ly đập tới gây sự đuổi hắn đi.

    Để ý nhiều như vậy rốt cuộc cũng chẳng đem lại kết quả tốt đẹp gì. Cách nhau càng xa mới là phương thức tốt nhất giữa hai người. Muốn dùng ngữ khí bình thản để nói chuyện, thế nhưng Đường Dịch làm không được.

    Con chó mặt lừa trong ***g bắt đầu cựa quậy. Đường Dịch không nói gì, Cố Ngôn Đình liền đứng bất động tại chỗ, tựa hồ đủ kiên nhẫn đợi đáp án của cậu. Cậu rốt cuộc bị chó con trong tư thế muốn tiểu tiện khiến cho buông tay đầu hàng, cậu duy trì im lặng đi thẳng vào nhà vệ sinh. Cố Ngôn Đình dừng lại một lát, sau đó cũng đi theo phía sau.

    Căn hộ bên trong đã không còn như trước kia. Thảm màu vàng nhạt đổi thành màu xám, ngay cạnh ghế salon gần lan can có một cây cúc tím tươi tốt giờ cũng không thấy. Đồ vật biến mất còn có một cái gạt tàn thủy tinh hình hoa sen dùng để trang trí.

    Cố Ngôn Đình ánh mắt rủ xuống, sau đó yên tĩnh ngồi trên ghế salon.

    Đường Dịch hầu hạ chó con đi tiểu xong mới nhớ tới vẫn chưa chuẩn bị nơi ở cho nó, nên dứt khoát nhốt nó trong nhà vệ sinh. Lúc đi ra nhìn thấy Cố Ngôn Đình tay chân thon dài ngồi trên ghế salon, tư thế kia nhìn qua có chút cẩn trọng.

    Hai người đã từng đầu ấp tay gối. Hôm nay lại ở trong tình cảnh này, trong lúc nhất thời khiến người ta cảm thấy lúng túng. Đường Dịch một mực không muốn mở miệng nói chuyện, thế nhưng Cố Ngôn Đình từ đầu đến cuối bộ dáng đều rất khách khí an phận. Khiến cậu là chủ nhà cũng không cách nào không lên tiếng.

    Cậu dừng một chút, dứt khoát đứng trước cửa nhà vệ sinh nhìn Cố Ngôn Đình:” Anh có chuyện gì Nói đi!”

    ” Uhm, Nắm đâu ” Cố Ngôn Đình liếc nhìn cậu, lại quay đầu nhìn trên bàn cơm không có hồ cá nhỏ.

    Nắm là con rùa Đường Dịch nuôi, thích ăn thịt sườn. Đem nó để trên bàn cơm là chủ ý của Cố Ngôn Đình. Đường Dịch đôi khi tăng ca quá muộn không quay về sẽ đến đây ở. Cố Ngôn Đình có hai lần lên cơn, không hiểu sao lại đi ăn dấm chua với con rùa đen. Vì vậy ban ngày chạy đến bắt nó dời đến trên bàn cơm, lúc ăn cơm cố ý để nó thèm nhỏ dãi.

    Đường Dịch hôm nay thái độ lạnh lùng. Cố Ngôn Đình muốn đem chủ đề chung để mở ra cục diện, nhìn xung quanh một vòng mới nhớ đến vật nhỏ kia. Trong lòng không khỏi có chút chờ mong.

    Đường Dịch nhàn nhạt liếc về phía đó:” Chết rồi “

    Cố Ngôn Đình ngơ ngác:”… Em cũng nén bi thương “
    ” Ăn rất ngon đấy. Đáng tiếc không thể để lại cho anh một chén “

    Cố Ngôn Đình bị nghẹn có chút dở khóc dở cười, tạm ngừng đề tài này trở về vấn đề chính:” Tôi là muốn giải thích chuyện năm đó “

    Đường Dịch:” … “

    ” Chúng ta chia tay nguyên nhân có thể là do việc đó. Nhưng mà Lâm Duệ, mặc kệ thế nào tôi thật sự chưa từng có ý định qua lại với cậu ta. Tôi thừa nhận tôi thích cậu ta hơn bốn năm, có một số việc đã thành thói quen. Nhưng mà từ khi ở cùng em, tôi cũng chỉ muốn bên cạnh em mà thôi “

    Cố Ngôn Đình ứng thanh ho khẽ một cái, cẩn thận tiếp tục nói:” Tôi lúc trước cảm thấy hai ta là người một nhà. Còn cậu ấy là người ngoài. Cho nên đối với cậu ấy mới để ý nhiều một chút, đương nhiên tôi đều biết giữ chừng mực. Có điều chuyện này vẫn là tôi sai. Nhưng mà nếu để tôi chọn lựa giữa em và cậu ấy, tôi vẫn là chọn em “

    Đường Dịch há hốc mồm. Cau mày muốn phản bác cái gì đó, Cố Ngôn Đình sau khi nói xong nuốt nuốt nước miếng, thở dài một hơi.

    ” Cố Ngôn Đình. Hai năm qua anh thật sự có tiến bộ. Nhất là về khoảng ăn nói, chúc mừng anh ” Đường Dịch cúi đầu nhìn dưới chân, nhàn nhạt cười một tiếng:” Nói xong chưa Ra ngoài phiền đóng cửa dùm tôi “

    Cố Ngôn Đình hôm nay sau khi cùng Tao Bàn tách ra, hắn cũng không có về nhà. Cứ dọc theo đường Giang Hoài đi tới đi lui rất lâu. Con đường này cách nhà hắn không xa, cách nhà của Đường Dịch lại càng thêm gần. Trong lúc vô thức đã đi đến dưới nhà của cậu. Cả tối nghĩ ngợi, nói không ôm hy vọng với mấy lời vừa nói thì rõ ràng là nói dối. Thế nhưng nếu nghĩ theo hướng tích cực, hắn cũng không biết hắn là mong chờ Đường Dịch cho hắn phản ứng gì.

    Đường dịch dựa vào cửa phòng vệ sinh, thần sắc dần dần có chút không kiên nhẫn

    Cố Ngôn Đình dừng lại một chút, cảm thấy có thật nhiều lời muốn nói lại cảm thấy câu nào cũng không thích hợp. Chỉ có thể giống như nhân viên chào hàng, trầm mặc một lúc đứng dậy cáo từ.

    Lúc ra đến cửa lại nhịn không được quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy Đường Dịch duy trì động tác lúc nãy không hề nhúc nhích, chẳng qua mắt nhắm lại, bờ môi mím thành một đường thẳng, ngón tay mượt mà đè lên trán.

    Cố Ngôn Đình sau khi đi thật lâu, Đường Dịch mới bị mùi từ nhà vệ sinh khiến tỉnh táo lại.

    Mở cửa ra chó con vì bị ghẻ lạnh mà trốn trong góc nhà vệ sinh, ở chỗ đó mà ị bậy. Đường Dịch vốn bị mùi hôi tanh tưởi khiến cho buồn nôn, sau đó lại nhìn ánh mắt của tiểu gia hỏa đó mà không nhịn được cảm thấy vui vẻ.

    Thẩm Phàm lo lắng gọi cho cậu, Đường Dịch lúc đó đang dọn dẹp bãi chiến trường của tiểu gia hỏa. Nên khi nhận điện thoại cũng không muốn nói chuyện.

    ” Đặt tên cho nó chưa ” Thẩm Phàm hưng phấn dường như muốn từ bên kia điện thoại chui đầu qua đây. Thanh âm to đến khiến lỗ tai Đường Dịch phát đau:” Huyết thống của nó cũng tốt lắm. Đời ông, đời ba nó đều ở nhiều nơi nhận được giải quán quân, nhìn xem mấy nước này … “

    Bên kia vang lên tiếng cành cạch như đang tra trên mạng gì đó. Đường Dịch nhắm mắt lại, nhìn chó con một cái, bất đắc dĩ nói:” Đừng nói tôi không quan tâm việc này. Tên còn chưa có, không bằng kêu đại Vượng Tài đi “

    ” Cái gì! Chó của ngươi cao quý như vậy … ” Thẩm Phàm tức giận rồi.

    ” Lai Phúc “

    ” Bà mẹ nó em có thể hay không để tâm chút coi. Cao quý như vậy … “

    ” Phú quý “

    ” Cáo quý như vậy … “

    ” Câm miệng! ” Đường Dịch rốt cuộc cũng dựng lông mao, hướng Thẩm Phàm hét một tiếng. Chó con bị hù khẽ run rẩy, cậu nghiến răng nghiến lợi đè lại thanh âm nói:” Thẩm Phàm. Anh biết tôi một ngày làm việc hơn mười tiếng. Đi ra ngoài cũng hai giờ mới trở về. Về nhà thời gian sớm nhất là tám giờ tối, mỗi tuần ít nhất phải đi xã giao ba bốn ngày. Thứ bảy, chủ nhật được nghỉ còn phải đến phòng thể hình tập để ngừa cơ thể sớm biến chất mà nằm trong bệnh viện chờ chết. Ngoài ra một tháng còn đến cô nhi viện một lần, đi phải đến trưa. Anh nói xem tôi nuôi dưỡng con chó kia thế nào đây! “

    Thẩm Phàm bên kia ho khan một tiếng, rốt cuộc cũng chịu yên tĩnh.

    Đường Dịch thả con chó vô tội ra, nhìn nó vui vẻ khắp nơi ngửi ngửi cả buổi mới thở dốc một hơi:” Con chó này không phải rất thông minh sao Ông của nó là quán quân gì vậy Dạy nó tự ăn cơm, dùng bồn vệ sinh được không Điều khiển TV cũng dạy nó, ở nhà muốn coi đài gì tự mở, miễn cho nó cô đơn uất ứt “

    Đường Dịch trong lời nói một nửa là trào phúng một nửa là không hiểu có làm được không. Đương nhiên thật không ngờ hai năm sau cậu lại một lời thành sấm. Có lần về nhà sớm, nghênh đón cậu là TV và điều hòa đều mở. Lúc đó chó con của quán quân anh tuấn đang ngồi một bên, vẻ mặt bình tĩnh mở tủ lạnh.

    Thẩm Phàm lúc đó cũng thật sự thở hổn hển mang theo áy náy nói:” Quán quân … Hình như là đấu cái gì đó, hay là cuộc thi sắc đẹp gì ấy …”

    Hai người đều không nói thêm gì. Nửa ngày sau Đường Dịch tiêu tan lửa giận, ngồi xuống ghế salon nói:” Vậy anh nói thử, nó tên gì ”

    ” Nhật Thiên! ” Thẩm Phàm trả lời cực nhanh, mơ hồ còn có chút đắc ý.

    Đường Dịch trầm mặc một lúc, cảm thấy đêm nay không thể nào trôi qua êm đẹp:” Nhật trong chủ nhật, thiên trong trời sao “

    Giằng co một lúc trời cũng đã khuya. Đường Dịch bị Cố Ngôn Đình, Thẩm Phàm còn thêm chó con giày vò cho tinh bì lực tẫn. Cuối cùng phải chống đỡ mí mắt kiểm tra lại một đốg hạng mục, tiểu gia hỏa kia thì chỉ đành đem theo vào phòng ngủ, để nó có thể nhìn thấy mình.

    Chó con vào phòng ngủ mang theo tò mò, chạy tới chạy lui vài vòng mới đi đến đầu giường của Đường Dịch nằm ngủ.

    Đường Dịch trầm mặc, hai năm qua cậu nhất định không để ai ngủ lại nơi này. Mặc dù công ty có người tăng ca đến khuya, cậu cũng không hề đề cập đến.

    Đại khái là vì hormones nam tính của cậu bài tiết mạnh mẽ quá chiếm cứ toàn bộ ý thức. Trước kia cùng Cố Ngôn Đình ở cùng, nơi này cũng chỉ là nơi ở phụ. Sau này hai người chia tay, nơi này cũng có thể gọi là nhà. Trong tiềm thức cũng không muốn để người ngoài đặt chân đến.

    Nhưng cho dù trang trí thế nào, nơi này lại chẳng thể nào mang lại cho cậu cảm giác là nhà. Con rùa nuôi thật lâu không hiểu sao lại đột nhiên chết, lúc ấy dùng một cái hộp nhỏ đựng nó đem chôn cất, nội tâm Đường Dịch cũng có chút ít thê lương. Nghĩ thầm nhà trọ này, như thế nào càng ở càng cảm thấy cô quạnh vậy

    Đêm nay nơi cô quạnh này rốt cuộc có một vật nhỏ từ bên ngoài đến. Đường Dịch lúc tắt đèn liếc mắt nhìn tiểu gia hỏa cuộn lại thành một đoàn, tâm tình bị đè nén hơn phân nửa tiêu tan.

    Mệt mỏi nhưng lại không ngủ được. Cố Ngôn Đình bộ dáng lúc đứng ở ngoài cửa, hay lúc cẩn trọng mà ngồi trên ghế salon cùng ngày đó trong bao sương nửa đỡ nửa ôm khí tức bất ổn đều khiến cảm xúc của cậu khó có thể bình ổn lại.

    Từ mấy ngày trước nghe được thanh âm của Cố Ngôn Đình. Đường Dịch đã nghĩ qua, hắn sẽ đến tìm mình chứ Nếu như tới thì nói gì đây

    Hai năm qua không gặp. Đối phương nhất định thay đổi rất nhiều, thậm chí có khả năng đã sớm buông tay đoạn tình cảm này, đã có bạn trai hoặc bạn gái mới. Cậu còn phỏng đoán Cố Ngôn Đình sẽ nói cái gì, sau đó mình nên ứng phó thế nào mới không bị lúng úng.

    Nhưng mà ngàn tính vạn tính, cũng không nghĩ đến Cố Ngôn Đình lại cùng cậu nói đến Lâm Duệ.

    Đây là chuyện trước đây Cố Ngôn Đình nhất định sẽ không làm. Hắn trước sau đem Đường Dịch và Lâm Duệ phân cách rất rõ ràng, Sở Hán ranh giới phân rõ. Cả hai đều có địa bàn tốt của mình.

    Tình cảm Cố Ngôn Đình dành cho Lâm Duệ, cậu cũng phần nào đoán được. Đúng như lời hắn nói, hắn lúc đó cũng không hề ở bên ngoài làm gì hay là có ý nghĩ gì. Ai cũng là đối với một người không có khả năng bên nhau mà cất giữ một đoạn tình cảm. Điều này cũng chỉ để thỏa mãn tâm tưởng của mình.

    Cố Ngôn Đình từng bị Lâm Duệ cự tuyệt, cũng bị khoảng cách giữa hắn và Lâm Duệ đả kích đến chút hy vọng cũng không có. Vì vậy mà cho rằng Lâm Duệ không vừa ý hắn. Nên luôn cố gắng lấy lòng y, thật ra nghĩ lại Cố Ngôn Đình thật sự là một người ngây thơ.

    Cùng với đại đa số đàn ông đem “Hồng nhan tri kỷ ” cùng ” Tao khang chi thê * “xem như giống nhau. Tình cảm sâu đậm nhưng không cầu kết quả, mà chút tình cảm đó cũng không thể mất đi cũng chẳng thể sâu đậm hơn nữa. Thậm chí Đường Dịch cũng không dám xác định, nếu người trước đó trong lòng Cố Ngôn Đình là mình. Thì liệu mình có yêu cầu Cố Ngôn Đình như vậy, đem người trong lòng hắn triệt để quên đi.

    Dựa vào căn nguyên nguồn gốc mà nói, cũng không thể hoàn toàn bỏ qua cho Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình đạm mạc cùng mình càng ngày càng xoi mói, chẳng qua bởi vì năm dài tháng rộng dần trôi.

    Có lẽ lúc trước nếu không chia tay thì tình cảnh hiện tại cũng sẽ khác, dù sao cùng nhau trải qua ba năm dãi dầu mưa nắng. Quá quen thuộc đối phương, nhu tình mật ý cũng đủ để cậu đem ra cược. Những ký ức đó cũng có thể dùng làm đòn trí mạng. Cứ dần dần tung ra, như trong một buổi đấu giá mà giá không ngừng tăng, tăng mãi đến lúc Cố Ngôn Đình hoàn toàn từ bỏ ánh trăng sáng.

    Thế nhưng lúc này cậu lại không nỡ bỏ. Những ký ức từng trân trọng trước kia, nhớ đến một lần lại một lần thêm mờ nhạt. Lúc trước cậu nghĩ nếu như Cố Ngôn Đình cuối cùng không bỏ xuống được Lâm Duệ, vậy cậu ít nhất cũng còn những ký ức này để an ủi.

    Ai bảo lúc chia tay, cậu còn yêu hắn.

    Chương 35: Phàm phàm đặc biệt chuẩn bị

    Thứ hai hạng mục mới sẽ bắt đầu tiến hành. Đường Dịch bởi vì chịu đựng Thẩm Phàm ” thích tra tấn ” mà này hôm sau rời giường. Dưới đáy mắt là bọng mắt thâm quầng.

    Lúc trước cậu không biết chó con buổi sáng sẽ ba bốn lần đi ị, đang lúc cậu mơ mơ màng màng thì bị mùi hôi của thứ đó khiến cho tỉnh ngủ. Nhìn thấy sàn phòng ngủ là một đống lộn xộn liền lửa giận công tâm mà lấy tên cho vật nhỏ là- Phàm Phàm

    Tiểu Phàm Phàm kéo lê cả người dính đầy nước tiểu đi khắp nhà. Đường Dịch không cẩn thận làm rơi áo xuống đất cũng bị nó cắn tha đi. Như là có thâm cừu đại hận mà liều mạng cắn xé. Cuối cùng Đường Dịch khổ sở muốn mắng một câu ” mẹ nó “. Nhặt lên quần áo đắc tiền không nhịn được nữa mà đem tiểu Phàm Phàm nhốt vào trong ***g sắt. Quần áo dính nước tiểu của nó cậu không nghĩ muốn mặc nhưng cũng luyến tiếc. Vì thế qua loa mà đem khử trùng rồi bỏ vào túi đồ đem đi giặt.

    ER xí nghiệp quản lý hệ thống có hai tuyến công ty. Trước khi thực hiện hạng mục hơn 10 vạn phải thông qua OA ( office automation), sau đó quá trình thực hiện hạng mục cũng rất đơn giản.

    Công ty muốn phát triển theo hướng lâu dài, vì thế thành lập một bộ phận chăm sóc khách hàng, còn mời đến không ít nhân viên kĩ thuật mới. Sau cải cách không bao lâu, ban giám đốc cấp cao lại lần nữa thay đổi, Thẩm Phàm nhậm chức đem công ty kinh doanh đều hướng đến bên công ty con của Đường Dịch. Mặt khác tinh lực đều dùng để thu mua lại tiền vốn.

    Đường Dịch từ ngày đầu vào ER làm đã trải qua đủ mọi chuyện thay đổi cho đến tình hình ổn định hiện tại. Trong đó ít nhiều cũng mang theo chút tình cảm. Cậu đem công ty con này coi như đứa con của mình, gặp phải một khách hàng đối tốt với con mình cũn hận không thể tiếp đãi thêm chu đáo cùng niềm nở tươi cười. Hơn nữa hạng mục này của Hoa Nguyên, nếu không phải do người quen có nhiều cảm tình với công ty giới thiệu cho thì e là bọn họ cũng không có cơ hội này.

    Đường Dịch lúc trước mở tiệc chiêu đãi đã đắc tội Trần tổng. Hiện giờ đối phương có thể thống khoái mà ký kết hợp đồng tiến hành hạng mục cũng đủ khiến cậu giật mình. Đợi đến lúc tiến hành hạng mục ở hội trường gặp được người bên tập đoàn Hoa Nguyên, thế nhưng trừ bỏ Trần tổng và Cố Ngôn Đình đoàn người còn lại còn có hai phó tổng theo cùng. Kinh ngạc cũng dần chuyển sang nghi hoặc.

    Lần này hạng mục ký kết rất nhanh. ER cơ hồ tập trung hết tinh anh lại để chuẩn bị. Đường Dịch trong lòng vẫn còn nghi vấn, nhưng chỉ có thể nhanh chóng đem tình huống huống nói cho tiểu Dương trợ lý đi báo cho Thẩm Phàm. Cậu ẩn ẩn cảm thấy bất an, nhưng người phụ trách bên đối phương lại đây chào hỏi, không thể không vực lại tinh thần mà đối phó.

    Cố Ngôn Đình từ lúc Đường Dịch xuất hiện ánh mắt không hề dời đi. Đường Dịch hôm nay mặc đồ rất nghiêm túc, lúc bắt tay mỉm cười còn để lộ vẻ anh tuấn, mạnh mẽ. Chính là nhìn kỹ một chút sẽ phát hiện Đường Dịch luôn lơ đãng day day thái dương.

    Đó là tư thế khi cậu mệt mỏi, lẽ ra không nên xuất hiện lúc sáng sớm hơn nữa trong trường hợp như vậy. Hai vị phó tổng Hoa Nguyên rất có tài ăn nói, Đường Dịch bất động thanh sắc nói xong vài đề tài lại bị đối phương ngươi một lời ta một lời tiếp tục nói chuyện khác.

    Chính là lúc này cậu cũng không thể để lộ mình không kiên nhẫn, chỉ có thể mỉm cười nghe. Trong lòng lại phiền muộn, chỉ thấy hai người đối diện thoáng nhìn phía sau của cậu một chút. Một mùi hương quen thuộc từ phía sau truyền đến.

    Cố Ngôn Đình một tay khoát lên vai Đường Dịch, như dỗ dành mà vỗ nhẹ hai cái sau đó mới cười cùng hai vị phó tổng chào hỏi:” Lôi tổng, Hạ tổng “

    Bốn người đứng chung một chỗ lại hết sức khách sáo. Bất quá lần này hai vị phó tổng rất nhanh rời đi, hai người đi càng lúc càng xa Cố Ngôn Đình thức thời buông người ra. Sau đó nâng tay ở cổ áo Đường Dịch lấy đi một ít lông chó bị dính.

    Đường Dịch thấy họ đã đi, bất giác nhướng mi. Đợi chốc lát mới nhớ đến Cố Ngôn Đình còn ở đây.

    Thái độ khách khí cùng kính sợ của hai người lúc nãy đối với Cố Ngôn Đình, bộ dáng như là bị chấn kinh. Điều này khiến Đường Dịch đối với chức vụ của Cố Ngôn Đình mà tò mò. Nhưng ngẫm lại hắn hiện tại với cậu cũng chỉ là người lạ. Thật sự không cần phải nói nhiều hơn một câu. Vì thế cậu xoa xoa mi tâm, khách khí hướng Cố Ngôn Đình gật gật đầu:” Cảm ơn anh “

    ” Không cần khách khí ” Cố Ngôn Đình tựa hồ đoán được cậu sẽ nói như vậy, dừng một chút nói:” Em nếu trong người mệt mỏi thì có thể về nghỉ ngơi, việc ở đây giao cho tôi “

    Đường Dịch dừng cước bộ một chút, sau đó tiêu sái mở cửa bước đi.

    Hội nghị buổi sáng kết thúc thuận lợi. Ninh Trạch Vũ tự mình dẫn theo hai ER cấp cao đích thân thực hiện quản lý cùng báo cáo hạng mục này. Bên Hoa Nguyên hai vị phó tổng cũng tỏ vẻ toàn lực hợp tác. Hai bên lúc chụp ảnh chung, di động trong túi áo Đường Dịch rốt cuộc vang lên.

    Tiểu Dương điện đến khẩu khí vô cùng thoải mái, nói Thẩm tổng nói rằng hạng mục này giai đoạn trước là do nhân viên kỳ cựu của tổng bộ làm, vô cùng cẩn thận triển khai nên không có vấn đề gì.

    Đường Dịch nhẹ nhàng thở ra, sau đó lại nghe Tiểu Dương chần chờ hỏi:” Đường tổng. Anh còn nhớ Lâm phó quản lí không ”

    Lâm Duệ lúc đó ở thành T không bao lâu. Tiểu Dương đối với y khắc sâu ấn tượng là người đã ức hiếp hắn, sai hắn như sai người hầu bắt hắn phải làm cái này làm cái kia.

    Đường Dịch nghe hắn hỏi vậy trong lòng cũng đã sớm có dự đoán. Một lát sau mới thản nhiên hỏi:” Chuyện gì, cậu nói đi “

    ” Lần này hắn cũng tham gia vào hạng mục ” Tiểu Dương nói:” Tôi hỏi thăm một chút. Hắn hình như là yêu cầu tham gia nghiên cứu “

    Bên ngoài trời dần trở nên âm u, Đường Dịch cầm điện thoại rất lâu mới ừ một tiếng nói đã biết.

    Bên ngoài trời mưa còn mang theo gió lớn cuồn cuộn nổi lên. Như một con dao lạnh lẽo mà lướt qua trên mặt. Mấy người bên Hoa Nguyên không lái xe, hạng mục thực hiện ở chi nhánh của công ty gần khuôn vien trường học nên đi xe cũng không tiện.

    Đường Dịch nhìn mấy vị đại biểu lớn, đột nhiên cảm thấy mệt mỏi. Ninh Trạch Vũ thức thời kêu họ lên xe. Mặc dù vậy thì vị Trần tổng cùng hai vị phó tổng khác trên mặt cũng đã ẩn ẩn không kiên nhẫn. Đường Dịch đem chìa khóa xe của mình đưa cho Ninh Trạch Vũ để hắn trước đem vài người đưa về khách sạn. Sau đó gặp những người khác để an bài thỏa đáng, người đi theo cũng nhanh chóng tản đi rồi đi ra ngoài.

    Chi nhánh của công ty so với tổng khu nhỏ hơn rất nhiều, nhưng quy hoạch rất tốt. Hai bên trồng cây bạch quả xanh thẫm một vùng. Cũng có một vài cây, lá đã chuyển đỏ.

    Đường Dịch không thể nói rõ tại sao tâm tình lại phiền não. Có lẽ bởi vì tối hôm qua không ngủ được, có lẽ vì sự xuất hiện của Cố Ngôn Đình. Mà cũng có lẽ bởi vì cậu lại nghe đến cái tên Lâm Duệ.

    Mặc dù lý trí nói với cậu rằng chỉ là trùng hợp thôi. Nhưng cũng vô pháp ngăn cậu nghĩ theo hướng cực đoan. Cố Ngôn Đình liên lạc trước với Lâm Duệ Hay là Lâm Duệ liên lạc trước với Cố Ngôn Đình Là ai cùng ai liên lạc trước để hợp tác đây Đơn đặt hàng lớn như thế không thể nào dễ dàng ký kết vậy đi Bằng không sao Hoa Nguyên có thể thoải mái ký hợp đồng đến thế

    A, còn tưởng rằng chính mình cùng công ty coi như có tiến bộ. Không ngờ vẫn là họ Lâm kia lập được công lao

    Mưa lớn lên, gió cũng có chút mạnh. Mấy đôi tình nhân hi hi ha ha trong sân trường cầm dù ôm nhau chạy lướt qua rất nhanh. Nhanh đến mức thoáng chốc cả đường lớn không còn bóng người. Đường Dịch mặc tây trang là phẳng, ngược lại cùng bầu không khí lúc này không hợp nhau chút nào. Thu hút không ít ánh nhìn tò mò của mấy học sinh. Chính cậu cũng chưa nhận ra, chỉ lầm lũi cúi đầu đi về phía trước.

    Cậu nhớ rõ bên cạnh khuôn viên trường là một rừng cây nhỏ. Bên trong có rất nhiều loại cây, ngoại trừ cây bạch quả còn có cây sơn tra. Chỉ tiếc học sinh nghịch ngợm tính nhẫn nại rất kém cũng không kịp chờ sơn tra lớn lên đã đem quả hái xuống. Cậu cùng Cố Ngôn Đình lúc ở cùng nhau cũng không ít lần làm mấy chuyện thiếu đạo đức này. Sau này hai người ra ngoài ở, thuê một căn phòng đối diện trường học. Mỗi ngày sau khi ăn xong cơm chiều đều đi đến rừng cây nhỏ này bàn chuyện yêu đương.

    Lúc đầu Đường Dịch cũng không đem Lâm Duệ đặt trong lòng. Mọi chuyện Cố Ngôn Đình đều thẳng thắn nói rõ, cậu liền đem cái mác ” đơn thuần “dán lên người hắn. Vì thế cuộc sống về sau vô cùng ngọt ngào.

    Chưa từng nghĩ đến kỉ niệm vui vẻ lại nhiều như vậy. Đường Dịch luôn chờ mong một tình yêu đơn thuần, giản dị. Nếu cậu lần đầu tiên nhìn thấy Cố Ngôn Đình, người đó ăn mặc gọn gàn đẹp đẽ có lẽ cậu cũng sẽ không lập tức động tâm. Nói cho cùng là bị cảm giác tự ti tác quái. Cậu đem mình coi thành một kẻ nghèo xác nghèo xơ, vì vậy cũng muốn tìm cho mình một người đồng dạng để ghép thành đôi.

    Những năm này tiền gửi ngân hàng của cậu càng lúc càng nhiều. Ánh mắt nhìn người cũng theo địa vị ngày càng cao. Thế nhưng duy chỉ có điểm này là vẫn khó sửa đổi. Nếu không cậu cũng sẽ không đề phòng như vậy với Chu Hạo. Đường Dịch từng tỉnh táo phân tích nội tâm của mình, cậu cảm thấy mình sở dĩ khó có thể bắt đầu một đoạn tình cảm mới hơn phân nửa lí do là vì bị ảnh hưởng bởi tâm lý hèn mọn này.
    Cậu biết rõ mình yêu cầu hà khắc, trong chuyện tình cảm cũng phải điều tra kĩ lưỡng coi như là một người ưa sạch sẽ. Có đôi lúc cảm thấy cô đơn cậu cũng từng nghĩ ra tùy tiện tìm một người. Thế nhưng người ” tùy tiện ” này cũng không có biện pháp tìm. Chu Hạo độc chiếm rất mạnh, hai năm qua Đường Dịch không nói ra lời đáp ứng. Chu Hạo cũng sau lưng lặng lẽ đem tất cả mọi người dù hữu ý hay vô ý chắn cách xa cậu năm dặm bên ngoài. Chỉ chừa lại mình hắn vênh váo hung hăng đợi ở bên cậu.

    Hắn càng tốt đẹp, Đường Dịch càng cảm thấy khó nắm giữ. Nhiều lắm là có thể không mặn không nhạt ở cùng. Ngày đó Đường Dịch đáp ứng Chu Hạo không một chút hối hận, vì vậy lúc đến nhà Chu Hạo cậu mượn cớ hỏi Chu Hạo:” Nếu như tôi hối hận, sẽ ảnh hưởng đến anh không ”

    Chu Hạo liền đơn giản trực tiếp trả lời:” Sẽ không “

    Mặc kệ Đường Dịch có đồng ý hay không, hắn trước sau chuyện đã làm cũng là cam tâm tình nguyện. Bất kể là lấy lòng hay là những việc khác. Không thể đạt được mục đích cũng không hề buông xuôi so với Đường Dịch lúc trước theo đuổi Cố Ngôn Đình không khác nhau mấy. Đường Dịch lúc ấy trầm mặc nửa ngày, mới biết được loại cảm giác bị người cường thế chèn ép rất không thoải mái.

    Đường Dịch không mục tiêu đi dạo trong rừng. Đi mãi đến lúc phía trước đã không còn đường để đi, mới ý thức được suy nghĩ của mình cứ thế theo gió mà đi quá xa rồi. Gió thổi từng hạt mưa bay loạn bốn phía, quần áo đã ướt hơn phân nửa, cái này có dù hay không cũng không khác nhau mấy. Lúc rời đi lạnh đến phát run, sau đó Đường Dịch bỗng nhiên chấn động, nhớ đến trong nhà còn có một con chó con. Ý nghĩ này hiện lên trong đầu lập tức đem tâm tình phiền muộn dẹp qua một bên. Cậu cười khổ lắc đầu xoay người trở về nhà.

    Nhưng mà vừa xoay người đã bị một bóng đen chắn trước mặt dọa sợ.

    Cố Ngôn Đình một tay che dù, một tay bỏ vào túi quần. Ống quần thẳng tắp thon dài bị bùn đất theo hạt mưa rơi xuống bắn tung tóe dính lên, hai hàng nút trên áo khoác đen cũng không có cài lại để lộ ra áo sơ mi tuyết trắng bên trong.

    Hắn cầm dù trong tay, vẻ mặt trong trẻo nhưng lại lạnh lùng đứng yên tại chỗ. Vẻ mặt lãnh tĩnh chân thực. Đường Dịch nhìn xung quanh một chút, hai bên đường đều bị ngập bởi nước mưa cùng bùn. Phía sau là tường lớn của trường học. Con đường duy nhất để quay trở lại thì bị Cố Ngôn Đình như một tảng đá chắn ngang.

    Thế nhưng cậu không nghĩ sẽ nói chuyện với Cố Ngôn Đình. Vì vậy do dự một chút, liền dứt khoát hướng con đường đầy bùn đất bên phải đi.

    Cố Ngôn Đình dường như là nghiến răng nghiến lợi rống lên:” Đường Dịch, con mẹ nó em thử đi xem “

    Hai người ở chung nhiều năm. Cố Ngôn Đình cho đến bây giờ cũng chưa từng lớn tiếng như vậy. Đường Dịch bị hoảng sợ, bước chân dừng một chút, phản ứng lại mới nhịn không được cười lạnh. Dứt khoát đem cây dù quăng đi, sải bước về hướng vừa đi.

    Cố Ngôn Đình cơ hồ là phát điên nhào qua. Đường đất lầy lội khó đi, mà khu rừng này cấu tạo và tính chất của đất lại tơi xốp. Giày của hắn lõm xuống đất hơn phân nửa. Đường Dịch bên kia đi lại cũng không tiện, bị hắn vài bước đã bắt được bả vai thiếu chút nữa khiến cậu chệch chân té sang một bên.

    Nộ khí tích góp từng chút một rốt cuộc cũng bùng nổ. Đường Dịch lập tức trở nên dữ tợn, hung hăng đánh cho hắn một quyền. Hai người bị trượt chân, Đường Dịch nắm đấm vung ra, thân thể nghiêng một cái cũng bớt đi chút lực đạo. Mặc dù vậy Cố Ngôn Đình cũng bị đau mà buồn bực hừ một tiếng.

    Hắn không có tránh đi, thời điểm Đường Dịch vung quyền đến, một tay của hắn còn đặt trên bả vai Đường dịch. Tay kia hướng trên đầu Đường Dịch bung dù. Chẳng qua một quyền này đánh mặt hắn nghiêng sang một bên, thân thể cũng thoáng lảo đảo.

    Đường Dịch sững sờ, Cố Ngôn Đình đẩy cậu lên tường rào phía sau lưng vây lại.

    ” Cố Ngôn Đình! ” Đường Dịch trong lỗ tai cũng muốn phát hỏa. Muốn tung chân đá hắn mới phát hiện Cố Ngôn Đình đã chen chân vào giữa hai chân cậu, cậu căn bản là không có sức chống trả.

    Cố Ngôn Đình nhìn cậu không động thủ lần nữa mới hít sâu vài hơi. Ánh mắt tràn ngập tịch mịch nhìn chằm chằm vào Đường Dịch. Nghiến răng nghiến lợi mà hỏi:” Trời mưa to vì cái gì lại đi ra đây Hả Sân trường đẹp lắm sao Hay là cảm mạo sẽ thấy dễ chịu “

    Đường Dịch bình thường hiếm khi cảm mạo. Nhưng một khi cảm mạo là kéo dài một hai tháng cũng không tốt lên được. Lúc trước Cố Ngôn Đình vì thế mà lo lắng đã thành thói quen, nên khi ở trên lầu nhìn thân ảnh quen thuộc cầm theo dù ra ngoài liền không chút nghĩ ngợi đuổi theo.

    Đường Dịch cầm dù cũng không biết là của ai, cái dù rất nhỏ. Gió thổi qua đoán chừng có thể thổi bay đi. Cố Ngôn Đình lúc đầu chỉ nghĩ đưa cho cậu một cây dù chắc chắn hơn, đuổi theo đến nơi lại không tìm được người mà trở nên nóng nảy.

    Đường Dịch đi rất tùy ý quẹo chỗ này, rẽ chỗ kia, hoàn toàn không có nghĩ ngợi gì mà đi. Cố Ngôn Đình trong lòng gấp gáp. Lại sợ chính mình mù quáng đi tìm khắp nơi mà lỡ mất cậu. Cơ hồ là chạy khắp ngõ ngách tìm kiếm. Mỗi một ngã rẽ lại nhìn bốn phía ở đường lớn xem cậu có quay trở lại không.

    Đợi hắn hầu như đã không ôm chút hy vọng nào đi đến đây mới phát hiện bóng lưng Đường Dịch đứng lặng ở cuối con đường nhỏ.

    Màn mưa không chút kiêng nể gì mà phủ lên người cậu. Quần áo Đường Dịch đã ướt hơn phân nửa. Nhưng cậu còn ngơ ngác đứng đối diện bức tường. Một khắc đó khiến Cố Ngôn Đình muốn tiến đến đem cậu quở trách, hỏi cậu là phát điên cái gì. Thế nhưng không đợi hắn tiến lên, hắn lại ý thức được. Bọn họ chia tay rồi.

    Đường Dịch cũng đã có bạn trai mới rồi.

    Cũng có khả năng. Hôm nay cậu như vậy là vì cùng bạn trai mới xảy ra vấn đề.

    Loại suy đoán này khiến nội tâm Cố Ngôn Đình từng trận chua xót cùng thống khổ như dây leo sinh trưởng không ngừng lớn lên. Bóng lưng Đường Dịch tràn ngập vẻ cô tịch, dáng người thon dài trong màn mưa mang theo chút hiu quạnh.

    Cố Ngôn Đình thoáng trầm mặc, tiến thoái lưỡng nan đứng yên tại chỗ vừa đau lòng vừa sợ hãi. Hắn hai năm qua đều nghĩ đến chuộc lỗi với Đường Dịch nhưng nghĩ đến cậu đã có niềm vui mới thì mỗi lần nghĩ đến lại khiến hắn khó thở, như là tùy thời có thể ngừng thở mà chết đi. Hắn cho rằng đó chính là cảm giác thống khổ đến tận cùng.

    Cho đến khi bọn họ lần nữa gặp lại. Người sống sờ sờ trước mặt hắn, hắn mới biết được Đường Dịch cái tên này gọi cũng vô cùng khó khăn. Chỉ gọi thôi cũng đủ khiến hắn sống không bằng chết.

    Hai người nhìn nhau kinh ngạc. Cố Ngôn Đình ngữ khí cùng trước kia hai người còn vui vẻ giống nhau. Hắn đem dù chắn bên ngoài, đồng thời ngăn trở ánh mắt Đường Dịch. Thân thể hai người kề sát, hơi ấm từ cơ thể đối phương không ngừng cách một lớp vải quần áo truyền đến.

    Đường Dịch hoảng hốt, trên người lúc lạnh lúc nóng khiến cậu không hề thoải mái. thế nhưng ánh mắt thâm sâu lẳng lặng của Cố Ngôn Đình khi nhìn cậu, đáy mắt còn ngập tràn ôn nhu như muốn hóa thành nước lại khiến cậu thất thần.

    Đường Dịch hơi há miệng, vừa định nói gì đó thì cảm thấy trước mắt tối sầm. Cố Ngôn Đình cúi đầu hôn xuống.

    Đợi lúc hai người quay trở về nhà ăn cơm trưa, khi thuê xe trở về vẻ mặt Cố Ngôn Đình trong suốt quãng đường đều đen. Đường Dịch vốn trong lòng tức giận, thấy hắn như vậy lại nhịn không được muốn bật cười. Nhưng cũng nghiêm mặt không nói gì cho đến lúc về đến nhà.

    Dù sao bầu không khí vừa vặn, hắt hơi một cái cũng không phải lỗi của cậu. Hắt hơi liên tục ba cái lên mặt Cố Ngôn Đình, cũng không phải cậu cố ý. Huống hồ nếu như Cố Ngôn Đình nhắm mắt làm ngơ bỏ qua, cậu sau khi hồi phục tinh thần nhất định cũng không buông tha cho hắn. Nghĩ lại cảm thấy Cố Ngôn Đình cũng chiếm tiện nghi rồi.

    Hai người quần áo ướt sũng vào nhà, vẻ mặt đều đen không để ý cái gì. Đột nhiên cậu quay đầu nhìn lại phòng khách, chút ăn ý này cũng bị phá vỡ. Đường Dịch dùng tay chỉ phòng khách, hướng Cố Ngôn Đình đang ngốc ra đó nói:” Con mẹ nó! Báo cảnh sát! “

    Cố Ngôn Đình cũng mở to hai mắt, có chút khó tin nhìn cậu một lát. Lúc lấy di động ra, hắn mới mở lớn mắt nhìn phòng khách.

    Trên bàn trà phòng khách đồ vật rơi đầy đất. Cửa tủ TV cũng bị mở ra, giấy tờ bên trong bị lôi ra đầy sàn. Khiến người chú ý nhất chính là ghế salon bằng da đặt trong phòng khách bị gặm mất một mảnh rơi xuống dưới. Bông bên trong cũng bị văng ra tung tóe. Sau đó là cả phòng đầy giấy vệ sinh.

    Đường Dịch phản ứng lại, mới ý thức được đầu sỏ gây ra là ai. Cố Ngôn Đình hiển nhiên cũng ý thức được nhìn cậu, nhịn không được sờ sờ mũi thay tiểu gia hỏa sắp bị đánh kia cầu nguyện.

    Phàm Phàm trong phòng ngủ ôm một cuộn giấy vệ sinh chơi đùa. Nghe tiếng cửa phòng mở còn tò mò ngẩng đầu dò xét. Không ngờ một quái vật khổng lồ lập tức lao đến, xách gáy nó lên.

    Đường Dịch tức giận đến tay phát run, đem chó con ấn xuống đất muốn đấu võ. Cố Ngôn Đình nhìn tư thế không tốt liền vội vàng lên tiếng ngăn cản, không ngờ bàn tay của Đường Dịch lại nhanh hơn rơi xuống mông của con chó. Phàm Phàm thảm thiết “ ngao “ một tiếng

    Cố Ngôn Đình:” Đường Dịch, nó nhỏ như vậy sẽ bị dọa đó! Chẳng phải là còn nhỏ nên không hiểu chuyện sao. Em cũng không thể không chỉ dạy gì mà đánh như thế! “

    Đường Dịch thật muốn hạ thủ, nhìn thấy vật nhỏ cũng mềm lòng. Mà một tiếng hét thảm này cũng quá mức quỷ dị, cậu lại nhìn tay mình, rõ ràng còn chưa đánh xuống nha

    Cố Ngôn Đình thấy chó con kêu thảm thiết hai mắt trắng dã, nghĩ rằng Đường Dịch thực đánh nó. Đen mặt nhào đến đem nó ôm vào trong ngực.

    Đường Dịch phản ứng lại lập tức nổi giận:” Tôi là cây cỏ hay anh là đồ ngốc! “

    Cố Ngôn Đình bối rối:” Tôi sao lại là đồ ngốc! “

    ” Lão tử còn chưa đánh nó! Anh đem nó thả xuống cho tôi! “

    Đường Dịch quả thực còn chưa đánh nó, cậu từ nhỏ đã được dạy chó là động vật trung thành nhất, là bạn bè tốt nhất của con người. Nhưng không ai nói cho cậu biết nó còn con quỷ phá phách!

    Cố Ngôn Đình sờ lên ngực vật nhỏ, xúc cảm rất tốt. Càng không nỡ bỏ nó xuống để Đường Dịch đánh. Vì vậy né sang một một bên nói:” Nó kêu thảm như vậy mà em nói là không đánh Bà mẹ nó, không phải là em nặng tay quá rồi sao Nhỏ như vậy bị thương thì làm sao bây giờ Dù gì cũng là một sinh mạng a! “

    Đường Dịch:” … “

    Cậu đưa tay muốn bắt lấy chó con đang được Cố Ngôn Đình che chở. Nó như là kẻ trộm, rầm rì bộ dáng sợ chết rụt đầu lại. Đường Dịch tức giận muốn nổ tung, tìm kiếm điện thoại điện cho Thẩm Phàm. Kiếm được điện thoại trong túi áo của mình liền mạnh mẽ bấm một dãy số, lúc bấm gọi tay còn hơi run rẩy.

    Thẩm Phàm ngược lại tiếp máy rất nhanh, thanh âm lúc vừa thức dậy có chút trầm thấp:” Uhm, Đường tổng sao “

    ” Đường cái rắm nhà anh! Thẩm Phàm con mẹ nó, anh nhanh chóng chọn ngày đem con chó này mang đi cho tôi! Lão tử nuôi không được nữa! “

    Thẩm Phàm bên kia yên tĩnh chốc lát, sau đó Đường Dịch chợt nghe nữ thư ký của Thẩm Phàm ngữ khí nhu hòa trả lời:” Đường tổng, Thẩm tổng đang họp. Muộn một chút anh điện lại được chứ “

    Đường Dịch:” … “

    Muộn một chút, muộn một chút chính là muộn cả đời sao … Đường Dịch nghiến răng nghiến lợi cúp điện thoại. Thời điểm quay người lại nhìn thấy Cố Ngôn Đình đang dọn dẹp phòng khách, hắn một tay đem đồ rơi dưới mặt đất dọn vào trong ngăn kéo. Tay kia còn một mực che chở cho đầu sỏ gây tội. Đồ vật dưới đất đã được hắn thu dọn ổn thỏa, sau đó hắn còn cầm đồ lau nhà muốn lau chùi. Đường Dịch đỡ trán nhìn hắn như trước không có ý định buông con chó ra, cả buổi mới im lặng thở dài.

    Lúc này tức giận cũng đã qua, cậu cũng không nỡ ra tay đánh nó nữa. Nhìn tư thế lau nhà của Cố Ngôn Đình rất không tự nhiên, dừng một chút, đi đến duỗi tay ra.

    Cố Ngôn Đình đề phòng lui về sau một bước:” Làm gì vậy! “

    ” Đem nó đưa cho tôi. Anh tốt nhất buông nó ra “

    ” Vậy để tôi giữ em lại … vạn nhất em đánh nó thì sao “

    ” Ây, anh nói thế tức là muốn một chút nữa tắm rửa cũng sẽ ôm nó sao ” Đường dịch quả thực không tức giận nở nụ cười. Liếc xéo hắn một cái.

    Cố Ngôn Đình sờ lên chó con vừa thấy Đường Dịch đã phát run. Ho một tiếng, trả lời vô cùng kiên định:” Đúng “

    ” Được ” Đường Dịch đi vòng quanh ghế salon:” Vậy anh ôm nó, chờ anh đi rồi tôi đánh chết nó “

    Cố Ngôn Đình:” … “

    Phàm Phàm vẫn là bị rơi vào trong tay Đường Dịch bạo lực. Nó vừa rơi xuống đất cũng rất kinh sợ nằm trên mặt đất. Thân thể nhỏ nhắn phát run. Cố Ngôn Đình lại không đành lòng, cuối cùng bị Đường Dịch một cước đá vào nhà vệ sinh. Trong lòng lo lắng mà tắm rửa.

    Đường Dịch đem chó con phạm sai khiến người đau đầu quở trách một hồi. Quở trách xong mới đem nó nhốt vào ***g. Cậu lúc trước cảm thấy cái ***g này nhỏ quá, sợ tiểu gia hỏa ở bên trong bực bội vì vậy dự định tới chủ nhật đi mua một cái lớn hơn. Lúc này xem ra thật sự là không đợi được nữa rồi.

    Đường Dịch tìm kiếm đồ chơi cho thú nuôi, lại trên mạng tra xem cái nào tốt hơn. Tra tới tra lui cho đến khi nghe Cố Ngôn Đình hô một tiếng.

    ” Cái kia, có quần áo có thể cho tôi mượn không “

    ” …. ” Đường Dịch thoáng trầm mặc, từ một bên cầm một cái áo sơ mi đã hông khô đưa tới:” Có, là Phàm Phàm đặc biệt chuẩn bị “

    Cố Ngôn Đình không hiểu ra sao:” Phàm Phàm là ai “

    Đường Dịch liếc nhìn chó con bị nhốt trong ***g một cái, nhàn nhạt nói:” Thẩm Phàm a! Hắn rất thích cái này!

    Chương 36: Ít nhất cũng phải để tôi biết được tin tức của em, biết em sống tốt hay không

    Thẩm Phàm là cái tên mà mỗi lần nhắc đến đều khiến Cố Ngôn Đình nghẹn đến nội thương. Lần này trở về hắn rất lưu ý quan sát nơi ở của Đường Dịch, cả công ty của cậu cũng để tâm đến. Phát hiện không có bóng dáng Thẩm Phàm, tâm tư cũng thoải mái phần nào. Bất quá chút ít thoải mái này cũng không được lâu bởi vì lại nghe cậu nhắc đến tên của y.

    ” Thẩm Phàm ” Cố Ngôn Đình há miệng, cầm cái áo trong tay không nhúc nhích, đột nhiên hỏi:” Vậy Chu Hạo là ai “

    Đường Dịch đang ở tủ quần áo tìm quần cho hắn mặc, trong nhà tủ quần áo không lớn tựa vào một bên tường. Sau khi chia tay Đường Dịch vài lần đem quần áo Cố Ngôn Đình thu dọn lại định vứt bỏ, nhưng lại nhiều lần vì chuyện gì đó mà trì hoãn. Cuối cùng cậu đành đơn giản đem quần áo đóng gói lại, toàn bộ nhét vào một góc trong tủ quần áo, ước chừng chiếm hơn phân nửa tủ.

    Hiện tại thời tiết chuyển lạnh, cậu thật vất vả lôi ra một cái quần đủ ấm. Chỉ thấy Cố Ngôn Đình vịn cửa nhìn cậu, Đường Dịch dừng một chút, khuôn mặt bình tĩnh trả lời:” Bạn trai “

    Cố Ngôn Đình có chút mờ mịt tiếp nhận quần, lại nhìn quần áo trong tay:” Thế Thẩm Phàm thì sao “

    ” … ” Đường Dịch có chút không kiên nhẫn:” Bạn trai cũ “

    Cố Ngôn Đình:”…”

    ” Em thế nhưng còn có thêm một người bạn trai cũ nữa à ” Đường Dịch đóng lại cửa phòng ngủ nghe hắn nói:” Chúc mừng em lên chức, không cần cảm ơn “

    Tập đoàn Hoa Nguyên người phụ trách buổi chiều sẽ trở về, cùng lúc đó Trần tổng cũng sẽ về. Cố Ngôn Đình nơi này cũng bị bắt về. Lúc điện thoại gọi đến, Cố Ngôn Đình chỉ vừa mới thay xong quần áo, lời muốn nói còn nghẹn một bụng chưa kịp nói. Nhưng mà thái độ Đường Dịch cũng không phải thực bình tĩnh, nên lúc Trần tổng thúc giục hắn cũng thoáng do dự.

    ” Cố tổng, chuyến bay chiều nay đừng quên. Lần này thuận lợi ký hợp đồng, Cố tổng chính là ngời có công a! “

    Trần tổng lời này nói ra có chút khó hiểu, chuyện ký hợp đồng này ER bên Đường Dịch là người vui vẻ mới đúng. Bất quá khẩu khí của y rất khó nén hưng phấn. Cố Ngôn Đình cùng y cũng không thân quen, nhíu mày hàm hồ nói đã biết.

    Hắn gõ cửa phòng ngủ Đường Dịch, người sau cầm áo khoác chuẩn bị ra ngoài. Đường Dịch sau khi trở về còn chưa tắm rửa, lúc này lại thay quần áo khô nhưng tóc vẫn còn ướt. Ánh mắt Cố Ngôn Đình lướt qua tóc của cậu, dừng một chút dặn dò:” Đừng quên tắm nước nóng để xua đi khí lạnh “

    Hắn lúc này ẩn ẩn có chút hối hận, sớm biết vậy đã để Đường Dịch đi tắm trước.

    Đường Dịch trong đầu còn nhớ đến phải mua gì đó qua loa ừ một tiếng rồi đi ra ngoài. Thuận tiện còn đem một cái túi to đưa cho Cố Ngôn Đình.

    ” Anh đem quần áo bỏ vào đi. Quần áo đang mặc tặng cho anh, tôi sáng mai cũng không ở nhà “

    ” Uhm, tôi biết rồi ” Cố Ngôn Đình nhận lấy túi đồ, dừng một chút sau đó đứng sang một bên, lại cầm một cái khăn mặt ném lên đầu Đường Dịch.

    Đường Dịch theo bản năng nhận lấy lau hai cái, chợt nghe Cố Ngôn Đình khụ một tiếng nói:” Tôi buổi chiều sẽ quay lại thành G, lần này chủ yếu là đi hỗ trợ Trần tổng “

    Hai người sớm chiều ở chung với nhau lâu như vậy, ý tại ngôn ngoại của đối phương trong lòng cả hai đều hiểu rõ. Đường Dịch tự động đem những lời này mở rộng ra thành Cố Ngôn Đình nghĩ muốn biểu đạt – Hắn lần này đi hỗ trợ Trần tổng nên mới về đây, trước cho thấy không phải là hắn về vì muốn cùng mình hợp lại. Gặp lại nhau chính là một sự tình cờ đẹp đẽ. Đường Dịch có bạn trai cũ, cũng có bạn trai mới. Hắn đương nhiên không có cơ hội xen vào, buổi chiều sẽ trở về, đáp lại bộ quần áo Đường Dịch tặng cho – Cố Ngôn Đình sẽ không trả lại quần áo, cũng sẽ càng không biết chết mà quấn lấy cậu. Hắn phải về, uhm, hắn bề bộn nhiều việc, sau này có thể sẽ không trở lại nữa.

    Đường Dịch động tác lau tóc rất chậm rãi, giương mắt nhìn Cố Ngôn Đình.

    Tới giờ phút này rồi, cậu mới phát hiện mình thế nhưng cũng không tiến bộ bằng Cố Ngôn Đình. Cậu như trước không hiểu sao lại phẫn nộ, dường như là vì việc Cố Ngôn Đình không hề có ý định sẽ trở về chọc giận, cậu đột nhiên dâng lên cảm giác điên rồ muốn cố tình gây sự.

    Chính là lý trí đã muốn chiếm thế thượng phong. Đường Dịch cầm khăn mặt, thản nhiên nở nụ cười.

    ” Nga Trần tổng Chính là người sống dưới váy vợ đó sao Đi, chúc mấy người thuận buồm xuôi gió “
    Đường Dịch thực sự có chút mê tín, tỷ như tiệc tất niên sẽ không bao giờ nói mấy lời mang điềm xấu. Không chỉ mình không nói, mà Cố Ngôn Đình cũng không thể nói. Mấy ngày đó ngay cả chữ ” tử ” cũng không được nói ra, hay là ” chết đói ”,” vui chết mất “, ” nhớ em muốn chết ” mấy câu này cũng tuyệt đối không được nói. Đồng dạng đi máy bay Đường Dịch sẽ dặn một câu:” Lên đường bình an “. Dù sao máy bay sợ thuận gió, thuận buồm xuôi gió chính là điềm xấu. Nhưng lần này cậu lại tích cực phá lệ.

    Cố Ngôn Đình thở dài, bất đắc dĩ lấy tay xoa thái dương nhìn Đường Dịch.

    Đường Dịch cười rộ lên rất dễ nhìn, cậu thoải mái cười to chính là bộ dáng Cố Ngôn Đình thích nhất. Có một lần Cố Ngôn Đình cảm thấy mình là chỉ có chút ít thích bộ dáng đó của cậu. Nhưng mà mỗi khi Đường Dịch mang theo chút trẻ con mà cười nhìn hắn, hắn liền mềm lòng, hỗn loạn. Lúc đó mới thấy mình không phải chỉ chút ít, mà là cực kỳ thích bộ dáng đó của cậu.

    Nhưng mà không bao gồm cả điệu cười hiện tại của cậu. Khóe môi chỉ hơi nhếch, đuôi lông mày khóe mắt đều trong trẻo nhưng lại lạnh lùng nhàn nhạt cười. Nụ cười này của cậu chính là biểu hiện cậu hiện tại tâm tình không tốt, thậm chí là bực mình.

    Nhưng mà giờ phút này hắn cũng không có lời nào để nói. Công việc an bài chính xác là như thế. Hai người gặp lại cũng không phải do ai cố ý muốn. Cố Ngôn Đình có lòng hướng đến Đường Dịch tiến một bước. Chỉ tiếc bên cạnh cậu lại có người. Hắn nếu tiến về phía trước, Đường Dịch tuy sẽ không lâm vào rối rắm, nhưng hắn sẽ khổ sở. Mà nếu thật khiến cậu rối rắm, hắn lại càng đau lòng.

    Cố Ngôn Đình thoáng trầm mặc, gật gật đầu nói:” Cảm ơn “

    Hai người tự mình thu dọn đồ đạc của mình. Cố Ngôn Đình đem quần áo mình thay ra bỏ vào trong túi Đường Dịch đưa. Đường Dịch thì trở lại phòng ngủ lấy ra hóa đơn, rồi đến phòng khách lấy tiền. Hai người cũng không nói gì nữa, lúc ở cửa thay giày Đường dịch bộ dáng phục tùng, ánh mắt tĩnh lặng, dư quang cũng không hề hướng về phía Cố Ngôn Đình dù chỉ một chút.

    Lúc chờ thang máy, Cố Ngôn Đình muốn nói gì đó đánh vỡ bầu không khí ngượng ngùng này nhưng lại thôi. Đợi đến lúc thang máy đã xuống dưới cũng chưa nghĩ ra nên nói cái gì. Trên thực tế hắn cũng không có chuẩn bị tốt, nhìn Đường Dịch đứng phía trước, trước đây chưa từng hy vọng xa vời hai người có thể gặp lại nhau. Đến lúc gặp lại tâm tư của hắn đều đặt trên người cậu, mà trong đầu hắn lại chẳng nghĩ ra cách nào có thể cầu cậu quay lại.

    Cửa thang máy mở ra đồng thời Cố Ngôn Đình cũng chuẩn bị tốt để mở lời. Chỉ là vừa mới hé miệng, thì bị bốn ánh mắt từ ngoài phóng tới.

    ” Phải ra ngoài sao ” bốn người, hai nam hai nữ, trong đó có một cô gái nhận ra Đường Dịch. Cười chào cậu:” Bên ngoài còn mưa, không mang theo dù sao “

    ” Không mang theo ” Đường Dịch cười với nàng:” Phải đi siêu thị mua chút đồ “

    ” Nga, nga ” Cô gái hiểu ý cười cười. Lại nhìn người đàn ông bên cạnh chỉ chỉ:” Lần trước là nhờ người ta chuyển máy tính cho tôi, hừ, trông cậy vào anh thì tôi sớm mệt chết “

    Người đàn ông kia mất mặt mà cười gượng, ánh mắt nhìn Đường Dịch cũng không có thiện ý. Cố Ngôn Đình nhướng máy, dứt khóat chen lên phía trước cô gái, đem Đường Dịch chặn phía sau.

    Bốn người kia khi ra khỏi thang máy, mơ hồ còn có thể nghe thấy người nam nhân kia nói thầm:” Ai thế chả biết, thang máy của hắn sao! Chen lấn cái gì không biết! ” Còn muốn nói gì đó thì bị cô gái đi phía sau tán một cái cho im miệng.

    Cố Ngôn Đình khụ một tiếng, cùng Đường Dịch ra khỏi thang máy trái phải nhìn thấy không có ai, mới nhịn không được kéo cậu lại.

    ” Đường Dịch ” Cố Ngôn Đình giữ chặt tay Đường Dịch:” Tôi còn chuyện muốn nói “

    Đường Dịch đứng yên bất động, nghiêng mặt lạnh lùng nhìn hắn.

    ” Tôi không biết em hiện tại sống thế nào. Cũng không biết Chu Hạo đó nhân phẩm có tốt không, bất quá tôi tin tưởng lựa chọn của em. Nếu em thực sự thích hắn, tôi … chúc em hạnh phúc “

    Cố Ngôn Đình nói những lời này vô cùng khó khắn. Trên thực tế trong lòng hắn lại nghĩ khác hoàn toàn. Nên khi nói mấy lời này, biểu tình trên mặt vô cùng khó coi.

    Đường Dịch nheo mắt, khóe môi nhếch lên chờ hắn nói tiếp.

    Cố Ngôn Đình khẽ cắn môi, lời nói sau đó cũng suôn sẻ hơn:” Nhưng mặc kệ thế nào, tôi vẫn hy vọng chúng ta có thể duy trì liên lạc. Nếu quan hệ bạn bè em không thích, thì em có thể coi tôi là bạn học cũ hay là tùy tiện gì đó cũng được. Ít nhất cũng để tôi biết được tin tức của em, em sống tốt hay không “

    ” Sau đó thì sao ” Đường Dịch rút tay về, cười lạnh một tiếng:” Tốt thì thế nào, không tốt thì lại thế nào “

    “Nếu không tốt … ” Cố Ngôn Đình dừng một chút:” Hai năm nay, tôi vẫn chưa từng thay đổi “

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cố Ngôn Đình trên đường trở về nhà mới gọi cho Tao Bàn. Y nghe hắn nói phải về cũng không kinh ngạc lắm. Chính là đối với việc Cố Ngôn Đình bảo y đến lấy chìa khóa dự phòng thì mới có chút kinh ngạc:” Chìa khóa đó anh giữ đi. Không phải chỉ cần đặt dưới chậu hoa gần đó là được sao “

    ” Để ở đó không an toàn. Tôi một chút nữa phải đến sân bây. Phòng bếp còn chút đồ ăn, còn có một túi gạo cậu cầm lấy mà ăn. Trên bàn tôi để lại số điện thoại công ty, đến lúc đó phiền cậu giúp tôi trông nhà một chút. Quét dọn một tuần một lần là được “

    ” Hừm, hừm, hừm. Anh cũng học người ta khách khí ” Tao Bàn sách một tiếng:” Chỉ cần quét dọn Anh không cần ai ở đó “

    Cố Ngôn Đình đã thu dọn xong đồ đạc, đang gọi taxi. Nghe vậy ừ một tiếng, nói địa chỉ cho tài xế, sau đó nói: “Không nhất định. Tiền ở dưới tủ TV. Đúng rồi, đồ mua cho con cậu tôi để trên bàn trà. Nhớ phải lấy đó “

    Cố Ngôn Đình lúc trở về còn chưa biết Tao Bàn đã có con, sau biết liền mua một cái khóa trường mệnh cùng với một miếng ngọc phật. Vốn dĩ trước đây toàn là Đường Dịch lõi đời chuẩn bị, tặng bạn bè đồ vật gì cũng không khiến hắn để tâm qua. Cố Ngôn Đình cảm thấy cũng rất đơn giản, nhưng hai năm này mọi chuyện đều tự mình làm mới biết được khó khăn nhất chính là ” độ ” ( * cân nhắc, suy nghĩ, tính toán)

    Tao Bàn đáp ứng, nói với hắn:” Lão đại. Anh đến đây một chuyến, không nghĩ gặp tôi hai ba lần liền đi a Ai, tôi còn nghĩ anh lần này trở về là vì Đường ca, sẽ không đi nữa. Sớm biết anh chỉ là đi ngang ghé lại một chút, vậy mà còn đi trêu chọc Đường ca làm gì a! “

    Cố Ngôn Đình bị y một lời nói trúng tâm tư, cả rãnh răng cũng phát đau:” Tôi đi nhưng thất bại rồi “

    Đường Dịch đem đồ vào nhà, mu bàn tay ẩn ẩn đau đớn. Vừa rồi còn ác liệt với Cố Ngôn Đình như thế, kết quả là đem tay quẹt lên tường, nhất thời làm rách một mảnh da. Lúc này thoạt nhìn vết thương có chút dữ tợn.

    Nói đến chuyện đánh nhau, Cố Ngôn Đình vốn dĩ không phải đối thủ của Đường Dịch. Cậu có mười mấy năm kinh nghiệm ẩu đả với người khác. Cậu nhỏ con lại thể trạng yếu ớt, lớn lên gầy teo nên bị đánh chiếm đa số. Nhưng sau này lại bắt đầu nảy sinh ác ý đùa giỡn, động thủ cùng rất có thể khiến người bỏ mạng. Thân thể của cậu lúc học đại học phát dục tương đối rõ ràng, khí lực dồi dào, hormones cũng phân bố đầy đủ. Nhiều lần trong lòng đột nhiên phát hỏa không có việc gì cũng sẽ tìm người gây sự một chút. Nhưng mà cậu lúc vừa mới ở cùng với Cố Ngôn Đình, hai người một khi vì chuyện gì tranh chấp đến động tay động chân, cho đến bây giờ cũng đều là Đường Dịch xuống thế hạ phong.

    Làm việc vài năm, Đường Dịch cũng lười. Đi phòng tập thể hình cũng là muốn tăng cường thể chất, rất ít chú ý đến việc luyện tập cho có thân hình lực lưỡng như người ta. Mà Cố Ngôn Đình lại tương phản, hai năm trước cơ bắp của hắn cũng có thể tính là đẹp, nhưng mà cũng không như hiện tại cân xứng hữu lực. Buổi sáng lúc ở trường học, Cố Ngôn Đình đẩy một cái đầy lực đạo, Đường Dịch cũng đẩy không lại hắn. Nhưng cũng tùy theo thay đổi, mặc kệ là tình huống nào, Đường Dịch chỉ cần động thủ cũng có thể chiếm được thế thượng phong,

    Không phải chiếm thế thượng phong, mà là Cố Ngôn Đình để cậu đánh, cũng không có ý muốn đáp trả.

    Đường Dịch mua một đống đồ chơi cho thú nuôi hình dáng giống nhau để lên bàn. Sau đó đến ngăn kéo lấy ra một lọ thuốc Vân Nam. Thoa dược lên vết thương bị rách da, nơi đó kết vảy rất nhanh. Lúc di động hiện lên cuộc gọi từ Chu Hạo, Đường Dịch đang nhíu mày lo lắng nghĩ có cần đem băng cá nhân băng lại vết thương hay không.

    ” Đường thúc thúc! ” Điện thoại bên kia là Chu Duy Duy. Đường Dịch lên tiếng, chợt nghe Chu Duy Duy thực hưng phấn hỏi hắn:” Ngày mai chúng ta đến công viên giải trí phải không Ba ba còn mua cho con một cái túi nhỏ! “

    Điện thoại bên kia mơ hồ truyền đến tiếng của Chu Hạo. Tựa hồ đang thấp giọng thương lượng với Chu Duy Duy cái gì đó. Hai người nói thầm hai câu, sau đó Chu Duy Duy quyết đoán nói ” không “, Đường Dịch lẳng lặng ở bên cạnh nghe. Đợi một lúc mới nghe Chu Duy Duy nhỏ giọng oán giận với cậu:” Ai, thật không biết người lớn nghĩ cái gì. Con cũng không phải con gái mà đi thích mấy cái túi màu hồng nha “

    Đường Dịch nghe nó tức giận nói chuyện, Chu Duy Duy hiện tại cũng đã lớn. Nhưng mà hai răng cửa mới thay, lúc này vẫn còn bị sún.

    ” Vậy con thích màu gì ” Đường Dịch cười hỏi nó:” Đường thúc thúc tặng con một cái “

    ” Màu của con trai ” Chu Duy Duy dừng một chút, sửa lại:” lam, màu lam “

    Đường Dịch nhịn không được vui vẻ. Chu Duy Duy cũng rất hiểu ý mà hắc hắc cười hai tiếng rồi nhỏ giọng nói:” Không cần tặng a, Đường thúc thúc à, con còn có tiền riêng đó!

    Chương 37: ” lão đường, xảy ra chuyện rồi ! “

    Đường Dịch rốt cuộc cũng đi mua cho Chu Duy Duy một cái túi xách màu lam, mặt trên còn có hình con chuột. Cậu nghĩ muốn mua một cái nhìn uy vũ, khí phách một chút. Nhưng nữ nhân viên nói cái này hiện tại đang được bán đắc nhất.

    Đường Dịch trước đây cũng thấy qua mấy túi xách hình dạng như vậy, khi túi xách đeo lưng rất nhỏ, chính là loại mà mấy đứa trẻ trong thôn hay mang. Không ngờ đã qua gần hai mươi năm mà kiểu dáng này vẫn còn thịnh hành như vậy.

    Cậu nhận hóa đơn cùng túi xách nhỏ nhân viên đưa qua. Cầm lên liền nhịn không được có chút buồn cười. Thẩm Phàm từng sâu xa nói qua với cậu, hắn cho rằng Đường Dịch đối với Chu Duy Duy rất tốt, chính là muốn bù đắp lại thời thơ ấu không hoàn hảo của chính mình. Đường Dịch lúc đầu khi nhìn thấy Chu Duy Duy, nó đều trong tình trạng tứ cố vô thân. Sau này Chu Duy Duy vì không được ai chăm sóc nên cũng rất hiểu chuyện mà nhu thuận, lại thông minh rất giống với Đường Dịch lúc nhỏ. Cho nên một lớn một nhỏ có thể ỷ lại lẫn nhau cũng là chuyện thường tình.

    Lời này của Thẩm Phàm, Đường Dịch cũng không phản bác. Tuy rằng Thẩm Phàm phía sau có dụng ý là để Đường Dịch nhận rõ nội tâm mình sau đó đối với đứa nhỏ của Chu gia bảo trì khoảng cách thích hợp. Đường Dịch nghe hắn nói này nọ một chút, nghe đến vô cùng nghiêm túc. Nhưng đến lúc cúp điện thoại thì lại phát hiện mình hoàn toàn không thể làm được.

    Rất nhiều thời điểm Chu Duy Duy đối với Đường Dịch ỷ lại còn hơn với Chu Hạo. Duy Duy lúc đầu đến thành C, đoạn thời gian đó vô cùng khó để nó có thể thích ứng. Vì thế cơ hồ cách ngày sẽ gọi cho Đường Dịch một lần, mỗi lần đều phải nói chuyện, chuyện kia hơn nửa giờ. Lúc sau Đường Dịch nói cho nó biết, trẻ con không thể nói chuyện điện thoại lâu, đối với lỗ tai không tốt. Chu Duy Duy mới nha một tiếng nói Đường thúc thúc nghĩ con nên làm sao bây giờ. Những lời này khiến Đường Dịch mũi một trận chua xót. Sau đó liền cho Chu Duy Duy đặc quyền tùy thời đều có thể gọi cho cậu.

    Đường Dịch ngày đó nói với Thẩm Phàm:” Đứa nhỏ này, chung quy cũng là con người ta. Tôi có thể đau lòng cho nó cũng chỉ là vài ngày mà thôi.

    Chu Hạo lúc lái xe đến điểm hẹn đã hơn mười giờ. Chu Duy Duy thấy Đường Dịch đến liền vô cừng vui vẻ mà gọi thúc thúc không ngừng miệng. Đường Dịch cười đi tới, lúc lên xe đem túi xách màu lam còn để trong bọc ra đưa cho nó.

    Chu Hạo sắc mặt có chút kém, hiển nhiên là do không nghỉ ngơi tốt. Đường Dịch nói chuyện với Chu Duy Duy xong, hắn quay đầu liếc mắt nhìn Đường Dịch:” Xe em đâu “

    ” Ngày hôm qua đưa cho lão Ninh đưa người về ” Đường Dịch cười cười, tay xoa lên đầu Chu Duy Duy.

    ” Xe đừng tùy tiện cho mượn, nguy hiểm ” Chu Hạo nhíu mày nhắc nhở cậu.

    ” Sau này sẽ không ” Đường Dịch như trước cười, đưa tay đỡ gọng kính:” Lát nữa trực tiếp đi “

    “Uhm, trực tiếp đi “

    Chu Hạo vì không nghỉ ngơi tốt nên rất nhanh khiến Chu Duy Duy đắc ý. Nó ở công viên trò chơi cũng không chơi nhiều trò lắm, chủ yếu là đi vẽ ong mật này nọ linh tinh. Chu Hạo không có ý định theo nó chơi cái gì, vì thế Chu Duy Duy liền ôm lấy tay Đường Dịch. Một bên xếp hàng, một bên quay đầu lại nhìn Chu Hạo ở bên ngoài nói:” Đường thúc thúc, chờ con năm tuổi có thể đến trường học ở đây không “

    Đường Dịch không rõ ý của nó, nhìn bộ dáng nghiêm túc của nó cười hỏi:” Bên này với bên kia là sao ”

    ” Thành T a! ” Chu Duy Duy nhỏ giọng nói:” Con không nghĩ sẽ ở thành C … buổi tối lúc ngủ rất đáng sợ “

    Đường Dịch nghĩ đến lúc ngủ qua đêm ở Chu gia, lúc ấy cha mẹ của Chu Hạo dẫn Chu Duy Duy ra ngoài. Chỉ còn lại quản gia ở nhà, nhà to như vậy quả thật có chút cô quạnh.

    ” Vậy ông bà nội của con đâu ” Đường Dịch kinh ngạc hỏi

    ” Bọn họ … ” Chu Duy Duy dừng một chút, chần chừ nửa ngày mới cắn môi nói:” Bọn họ không thích con … chỉ có ba ba thích con. Nhưng ba ba lại không hay về nhà “

    Nó là lần đầu tiên ở trước mặt Đường Dịch nói chuyện của Chu gia. Nói hai câu liền biết không nên nói nữa. Đường Dịch ngẩn người, còn đang nghĩ làm cách nào an ủi nó. Chợt thấy Chu Duy Duy ngẩng đầu chờ mong nhìn cậu:” Ngày hôm qua ba ba điện thoại, con cũng nghe được ba ba nói sẽ về ở thành T. Bên này có chuyện rất trọng yếu. Đường thúc thúc, thúc nghĩ ba ba nói thế thì có nghĩa là con cũng được ở đây phải không ”

    Đường Dịch há miệng muốn nói gì đó nhưng đợi Chu Duy Duy chơi hết một vòng cũng chưa biết nên nói cái gì mới tốt.
    Hai người chơi một vòng công viên, Chu Hạo nói ra chỗ hắn đang đợi.

    Hắn nhìn thấy Đường Dịch đi đến thì khóe miệng nâng lên một chút, đưa qua cho cậu một ly thủy tinh. Đợi Đường Dịch uống xong hai ngụm nước thì mới lột một viên chocolate đưa đến bên miệng cậu.

    Chu Duy Duy chớp đôi mắt to tròn, nhu thuận không lên tiếng. Đường Dịch trên mặt nóng lên, vội vàng tiếp nhận rồi đưa một nửa cho Chu Duy Duy ăn. Kế tiếp Chu Hạo cũng cùng chơi với bọn họ. Bị hai người vây quanh hi hi ha ha quấn lấy nửa ngày, sắc mặt rốt cuộc cũng hòa hoãn không ít.

    Chu Duy Duy khó khăn mới được ra ngoài chơi một lần. Chơi đến tối vẫn còn chưa mãn nguyện đi theo hai người lớn trở về. Trên đường về nhà đổi thành Đường Dịch lái xe. Chu Duy Duy lên xe không nói được mấy câu liền ngủ. Trong xe tĩnh lặng đến quỷ dị. Đường Dịch trầm mặc chốc lát, đột nhiên mở miệng nói tiếng cảm ơn.

    Chu Hạo tim đập mạnh, giương mắt nhìn cậu

    “Cảm ơn anh, từ lúc mới gặp nhau cho đến hiện tại ” Đường Dịch cười cười. Ngày đó ở hội nghị trên đường đi Sanya, Lâm Duệ nói khích cậu cũng nhờ Chu Hạo giải vây cho cậu. Một quãng đường sau đó cũng là nhờ hắn giúp cậu vượt qua.

    Nghĩ đến cảm thấy chuyện này thật mơ hồ. Giống như chuyện này mới chỉ phát sinh ngày hôm qua, nhưng nếu tính kĩ lại thì chuyện cũng đã qua gần hai năm.

    Chu Hạo sửng sốt một chút mới phản ứng lại, cười lắc lắc đầu

    Đường Dịch thoáng dừng lại rồi mới tiếp tục nói:” Cũng cảm ơn anh ngày đó chờ tôi đến nửa đêm. Còn khiến mình bị trễ máy bay. Còn muốn cảm ơn anh, hai năm qua chiếu cố tôi nhiều như vậy. Trong đó có những chuyện khiến tôi cảm thấy không thể nào báo đáp nổi “

    “Con người của tôi ưu điểm không ít, khuyết điểm cũng rất nhiều. Anh lại đối tôi tốt như vậy tôi đều rõ, cũng đều nhớ kỹ. Chính là tôi trước đây không thể buông được tình cảm trong mình. Cho nên không thể cho anh một câu trả lời thuyết phục “

    Đèn đường nhu hòa ánh lên gương mặt hai người. Động tác xoa xoa mi tâm của Chu Hạo thoáng dừng lại, có chút kinh ngạc nhìn cậu.

    Đường Dịch nói những lời này rất chậm, còn rất gian nan. Nhưng nghe lại rất có trật tự, như là đã suy nghĩ rất sâu xa sau đó mới đưa ra kết luận.

    Đường Dịch trước đó cự tuyệt hắn vô số lần. Lần trước vừa hôn xong liền bứt quan hệ giữa hai người dường như từ nay về sau sẽ dừng lại. Không ngờ đêm nay Đường Dịch khẩu khí thả lỏng, vẻ mặt còn ẩn ẩn xúc động.

    Chu Hạo trầm mặc một lát, cuối cùng hỏi cậu:” Cho nên, em là … không ngại nói đến quá khứ của em nữa sao “

    Hai người cũng không nói gì nữa. Đường Dịch biểu tình có chút thẩn thờ, nửa ngày sau mới chậm rãi gật đầu:” Có thể nói, anh muốn biết chuyện gì cũng có thể tùy tiện hỏi “

    ” Kia ” Chu Hạo cười cười:” Chúng ta vẫn chừa cho nhau một đường lui chứ “

    Xe chậm rãi chạy đến cửa khách sạn, Đường Dịch trầm ngâm một chút nói:” Sau sinh nhật tôi. Nếu anh nguyện ý có thể mời anh đến chỗ của tôi ngồi một chút. Thuận tiện trả lời vấn đề của anh “

    Đường Dịch trờ về nhà trời cũng đã khuya. Cậu lúc ra khỏi nhà đã đem Phàm Phàm nhốt vào cái ***g mới mua. Trở về chó con cũng đã ngủ rất ngon, còn chổng bốn vó lên trời.

    Đường Dịch đem cái đĩa của nó đi rửa, sau đó lại bỏ thêm cho nó chút nước cùng thức ăn. Chờ tắm rửa xong, cả người mệt mỏi rả rời không muốn động đậy.

    Cậu rất ít khi mệt mỏi đến vậy. So với thân thể mệt mỏi thì có lẽ nên nói là tinh thần mệt mỏi mới đúng. Lúc này trầm tĩnh lại, nhưng là cái gì cũng không nghĩ được.

    Hai năm qua mấy hành động lãng mạn của Chu Hạo làm ra cũng không ít. Rất nhiều chuyện, chỉ cần lấy ra một chuyện cũng đủ để nam nữ tâm tư đơn thuần lấy thân báo đáp. Nhưng Đường Dịch tâm tư lại rất nặng. Phân tích một chút là có thể phát hiện Chu Hạo kỳ thật chưa từng làm gì tổn hại đến lợi ích của bản thân hắn.

    Vì vậy lần này hắn nói muốn đến thành T khiến Đường Dịch lắp bắp kinh hãi. Sản nghiệp của Chu Hạo đều ở thành C. Ở thành T khắp nơi nhất định gặp phải trở ngại, mặc dù nếu có thể thuận lợi ở lại đây. Cũng rất khó nói sẽ không phát sinh chuyện gì ảnh hưởng tới hắn.

    Đường Dịch rất khó đối với chyện đó coi như không biết. Cậu cảm thấy rất mệt mỏi, lại cảm thấy nên tiến về phía trước một bước mới đúng.

    Loại suy nghĩ hỗn loạn này dây dưa chỉnh cho Đường Dịch cả đêm. Đến nửa đêm thì lên cơn sốt, sau đó cả đêm cho đến sáng hôm sau cũng chẳng có chuyển biến tốt.

    Hạng mục của Hoa Nguyên bắt đầu tiến hành. ER năm nay nhiệm vụ đầu tiên vượt mức hoàn thành. Đường Dịch cảm thấy cả người lười biếng, quyết định bọc chăn nằm ở nhà một ngày.

    Nhưng vừa mới qua chín giờ, di động không cam chịu tịch mịch mà vang lên.

    Người điện đến là Ninh Trạch Vũ. Đường Dịch ngồi dậy tiếp điện thoại. Chợt bên kia vang lên giọng nói nặng nề của Ninh Trạch Vũ có thể nghe ra trong lòng y đang nóng như lửa đốt, quát to với cậu:” Lão Đường, xảy ra chuyện rồi! “

    Ninh Trạch Vũ là người ổn trọng. Rất nhiều thời điểm so với Đường Dịch đều là trụ được ở đầu trận tuyến. Đường Dịch trong lòng nhảy dựng, cảm giác không tốt theo cột sống chạy thẳng lên đỉnh đầu.

    Cậu tận lực khiến khẩu khí có vẻ bình tĩnh hỏi:” Chuyện gì Lão Ninh, cậu cứ chậm rãi nói “

    ” Không tìm được Mã Tư Niên cùng Vương Hướng Minh! Điện thoại gọi không được, ký túc xá cũng không có ai. Tôi mới kêu người đến nhà bọn họ tìm thử ” Ninh Trạch Vũ hít sâu một hơi, chậm rãi nói:” Lão Đường. Chúng ta làm hỏng tính toán ban đầu rồi “

    Mã Tư Niên cùng Vương Hướng Minh là hai nhân viên trung tâm kỹ thuật của công ty. Cũng là người thực thi và quản lý hạng mục lần này cùng Hoa Nguyên. ER công ty lúc điều chỉnh người đã chuyển công tác không ít người. Hai người này qua được cửa ải mà ở lại, tính cách lại trầm ổn, nhưng chậm rãi khơi mào đòn dông. Hiện giờ ít nhất một phần ba hạng mục đang thực hiện ở công ty đều ở trong tay bọn họ.

    Đường Dịch chân mày kịch liệt nhảy lên, cậu muốn nói không có khả năng. Công ty đãi ngộ hai người họ không tệ lúc này bọn họ bỏ gánh giữa chừng cũng chẳng có ích lợi gì. Tiền thưởng trích theo phần trăm cũng không lấy được. Nhưng chung quy lý tính cũng chiếm thế thượng phong.

    Cậu trấn tĩnh lại mình, nửa ngày sau mới nói:” Mười phút, gặp ở văn phòng của tôi”

    Đường Dịch sau mười phút, quần áo chỉnh tề, khuôn mặt bình tĩnh tiêu sái đi vào văn phòng công ty. Đồng thời không sai lắm, cậu cũng xác thực được tin tức – Thật sự không thể tìm thấy hai người đó. Nhà bọn họ cũng không trong thành phố. Công ty cấp phòng ở cho họ thuê, hai người đều một mình thuê phòng ở ký túc xá của công ty. Hôm nay buổi sáng Ninh Trạch Vũ phái người đi tìm, phát hiện ra nơi đó đã sớm bị bỏ trống, một chút dấu vết lưu lại cũng không có.

    Hơn nữa, sau tin tức đó, bọn họ lại tiếp tục nhận thêm một tin tức muốn bồi thường tiền từ ba công ty khác nhau. Lý do là bên ER công trình tiến triển chậm hơn so với quy định trong hợp đồng, bọn họ nghi ngờ ER không thể đúng hạn hoàn thành công trình.

    ” Súc sinh! ” Ninh Trạch Vụ giống như thú dữ bị vây hãm phát điên đi qua đi lại trong văn phòng của Đường Dịch. Nghiến răng nghiến lợi nói:” Lần này nhất định là có người âm thầm phá rối! Nhất định là có đồng mưu! “

    ” Có thể bàn giao không ” Đường Dịch trầm mặc nửa ngày hỏi hắn:” Cậu nói lời thật lòng!”

    Ninh Trạch Vũ môi giật giật, hắn suy sụp đứng thẳng nửa ngày mới lắc lắc đầu:” Không thể. Hơn nữa, không thể hoàn thành cho cả ba công ty “

    Chương 38: ” lão ninh, tôi quả thực đã sai rồi “

    Như dự tính của Đường Dịch. Tin tức người quản lý hạng mục song song ” mất tích ” nhanh chóng truyền ra. Buổi sáng còn chưa có gì, sau đó thì công ty liên tiếp nhận được điện thoại quan tâm hỏi han của khách hàng.

    Trong đó ôm theo tâm tình gì cũng có. Vì để đoạt lại chút ít quyền lợi, Đường Dịch cùng Ninh Trạch Vũ cũng không để tâm xem ai hư tình, ai giả ý. Bọn họ chỉ có thể ở trong tối mà tính toán đến tình huống tệ nhất.

    Buổi sáng mười giờ, toàn thể quản lý của công ty được triệu tập khẩn cấp để bàn kế hoạch đối phó. Đồng thời, vì đơn hàng của Hoa Nguyên mà các công ty khác cũng rất nhanh truyền đi tin tức này đến mấy công ty lớn. Trong lúc nhất thời, tin tức bị truyền đi gây ra một trận ồn ào huyên náo. Không ít công ty cùng ngành không cẩn thận mà để lộ ra sắc mặt vui sướng khi người gặp họa.

    Thực lực của ER vốn dĩ không đáng để mọi người chú ý đến thế. Lúc ban đầu ER chỉ mới được chút ít nở mày nở mặt, sau lại bởi vì nội bộ tranh đấu. Quản lý cùng chuyện kinh doanh của công ty đều bị ảnh hưởng đến. Trước khi Thẩm Phàm nắm quyền hành, ngoại trừ nghiệp vụ bên thành T, các công ty con khác cơ hồ hàng năm đều thua lỗ. Đó cũng là nguyên nhân Thẩm Phàm giảm bớt việc đầu tư vào các công ty con.

    Một chút biến động này liền khiến không ít công ty cùng ngành âm thầm cười nhạo. Công ty thay đổi ngành kinh doanh như thay đổi nhân viên. Nghiệp vụ mới của ER làm tốt thì không nói đến, nhưng nếu xảy ra vấn đề thì họ cũng sẽ nhanh chóng bị loại bỏ. Chỉ là không ngờ đến qua nửa năm, mọi người cũng không thể như ý nguyện nhìn ER rời khỏi thị trường. Ngược lại người ở công ty con ở thành T càng như lang như hổ mà phát triển ra toàn quốc.

    Bọn họ sau này mới biết được, công ty ở thành T là do Đường Dịch lèo lái. Cậu lúc làm việc luôn trong trạng thái như ác lang điên cuồng. Lúc ấy ER còn chưa cải cách, ở trong bộ phận thị trường đã chia thành Hoa Bắc, Hoa Trung năm đại khu. Ở thành T cả nhóm người chỉ có thể ở trong khu vực của mình mà dao động. Hiện giờ đã không bị hạn chế khu vực, liền như bầy sói ẩn núp khắp nơi mà đại sát tứ phương.

    Mới đầu ER chỉ là sói con thực sự không đáng để mắt đến. Đơn hàng lớn nhỏ có thể lôi kéo được đều sẽ lôi kéo. Rất nhiều công ty nhìn không lọt mấy đơn hàng nhỏ lẻ, tỷ như chỉ làm mấy chương trình bảo vệ hệ thống ít tiền. Nhưng đưa đến ER lại là một đơn hàng béo bở, có thể đem khách hàng coi như tổ tông mà cung ứng. Nhưng mấy hạng mục đó cũng không thể ảnh hưởng đến địa vị của mấy công ty lớn. Tuy nhiên đối với mấy công ty quy mô toàn quốc mà nói, tiêu thụ như vậy cũng rất kinh người.

    Mọi người đều trong trạng thái kinh sợ trước mức tiêu thụ của ER. Nhưng mà Đường Dịch luôn âm thầm đau buồn – Công ty bọn họ dựa vào mấy phần trăm lợi nhuận đó mà đẩy mạnh tiêu thụ công ty đến mức này, dưới chính sách đó mà mỗi người đều cơ hồ là vắt hết óc ra để đi kiếm khách hàng. Có điều lại không cân nhắc việc có thực hiện hạng mục được không.

    Công ty trước sau đã hai lần kêu gọi thêm nhân viên kỹ thuật. Nhưng mà nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm nhiều, có thể mời đến cũng không tính là nhiều. Những nhân viên còn lại, đều là vì ER trả lương cao nên mới đến. Làm việc lâu dài cũng có nhiều người. Nhưng sau đó cũng dễ dàng phát sinh nhiều vấn đề, mù quáng mở rộng cũng không phải thượng sách. Đường Dịch lúc trước mới vừa thảo luận vấn đề này với Ninh Trạch Vũ. Không ngờ đến còn chưa đưa ra được giải pháp, hai trụ cột bên kỹ thuật đã bỏ trốn.

    Hiển nhiên là có người giữa chừng phá rối. Nhưng mà giờ phút này khiến cho mọi người trong ER kinh hãi chính là bọn họ còn không biết đối thủ là ai. Không biết đối phương rốt cuộc có mục đích gì. Cái gì cũng không biết. Hiện giờ trong công ty còn không biết nên xếp hai nhân viên trung tâm kỹ thuật kia vào ” Tạm thời rời cương vị công tác ” hay là ” Gián điệp của công ty “

    Hội nghị khẩn cấp người lên tiếng cũng không nhiều. Ninh Trạch Vũ lời ít ý nhiều nói ra tình hình hiện tại, rồi đến thời điểm mọi người tự do đưa ra ý kiến. Trong phòng hội nghị liền lâm vào trầm mặc.

    Đường Dịch ngồi ở vị trí cao nhất, bị sốt cao khiến mặt cậu đỏ lên, sắc môi cũng không bình thường. Cậu nhích người dựa sâu vào ghế. Trong phòng yên lặng kéo dài rất lâu, ánh mắt nặng nề quét một vòng. Nhân viên tham dự hội nghị đều cúi đầu, trước đó Ninh Trạch Vũ nói tình huống khẩn cấp cũng không khiến họ có chút xúc động. Hành động duy nhất của bọn họ chính là khi ánh mắt Đường Dịch đảo qua thì im lặng cúi đầu.

    Đường Dịch không nói gì. Trong lòng vốn là phẫn nộ, khẩn trương cùng lo lắng căm tức các loại đều bị cậu mãnh liệt áp xuống. Hiển nhiên so với ở bên ngoài ồn ào huyên náo, hiện tại lẽ ra phải đoàn kết một lòng nhưng thực tế ai nấy đều tự co đầu rụt cổ khiến cậu giật mình. Cậu đột nhiên nghĩ muốn nói:” Tôi không còn lời nào để nói, có ai có thể lên tiếng không “

    Đường Dịch được Thẩm Phàm giao cho công ty này, trong lòng vô cùng cảm kích. Thẩm Phàm đối tốt với cậu không hề che giấu, lộ liễu mà đem công ty giao cho em trai mình chiếm tiện nghi. Đường Dịch lúc nhậm chức còn nghĩ mình có đủ năng lực đảm đương, nên lúc đó cũng rất hăng hái. Nghĩ sẽ đưa ra một phần đáp án bài thi thật tốt cho Thẩm Phàm. Bởi vì Thẩm Phàm trước khi cậu lên chức cũng đã nói qua.

    Thẩm Phàm nói đại mỹ nữ sớm đề nghị cho cậu ngồi vào vị trí này, nhưng lúc đó hắn không đám ứng. Nguyên nhân là vì hắn cảm thấy so với việc quản lý cả công ty thì cậu còn kém một chút.

    Đường Dịch hỏi hắn kém chỗ nào

    Thẩm Phàm cười nói:” Tín nhiệm. Dục vọng của em quá mạnh mẽ. Mà đối với người khác lại không đủ tín nhiệm. Nếu vậy thì em sẽ gặp khó khăn. Buông không được, mà làm cũng không được “

    Đường Dịch tính cách lộng quyền lại cao ngạo. Thân thế lúc nhỏ chịu nhiều thương tổn, nhưng lớn lên lại ít gặp thất bại. Khiến cho cậu đối với bản thân vô cùng tự tin, lại đối với người khác mang tâm phòng bị. Vì vậy đa số thời điểm cậu mời họp hội nghị chỉ là hình thức, tham dự hội nghị cấp cao bất mãn cùng ý kiến. Đường Dịch sẽ nghe, nhưng không nhất định sẽ tiếp thu.

    Thẩm Phàm lúc đó cười nói với cậu:” Em như vậy cẩn thận sẽ thành người cô đơn. Ở vị trí cao nhưng lại chịu lạnh lẽo “

    Đường Dịch chỉ lơ đểnh trước mấy lời đó. Lúc này ngồi ở trong phòng máy lạnh, người trong phòng thì nhiều lại không một người lên tiếng. Cậu rốt cuộc mới cảm nhận được cái gì gọi là ” rét lạnh “

    Cảm giác lạnh lẽo truyền từ đầu ngón tay đang cầm bút đến thẳng trong lòng cùng với cái trán nóng hổi của cậu đúng là đối lập. Đường Dịch sắc mặt bình thản nhìn xung quanh bốn phía, đột nhiên sinh ra một ý niệm trong lòng – Thẩm Phàm, thực xin lỗi.

    Thực xin lỗi vì chuyện công ty, thực xin lỗi vì thuộc hạ trong tay. Cũng có lẽ thực xin lỗi Cố Ngôn Đình.
    Ý niệm trong đầu khiến Đường Dịch thất thần chừng một phút đồng hồ. Sau đó mọi người phát hiện không đúng, khóe mắt trộm liếc nhìn mới khiến cậu hồi phục tinh thần, vân đạm phong khinh cười cười.

    ” Ninh tổng đem tất cả các hạng mục liên quan liệt kê thành danh sách. Mười lăm phút sau đưa đến văn phòng tôi. Bên thực hiện hạng mục thì cứ làm tốt công việc của mình cùng trực đường dây nóng. Đối với tất cả điện báo phải ghi chép rõ ràng, đồng thời ghi nhận phản ứng của mọi người. Không cần phải ngừng công tác … “

    Cậu đâu vào đấy an bài ổn thỏa công việc. Tựa hồ công ty chỉ là gặp phải một sự cố hết sức bình thường. Mọi người chậm rãi bị khí thế của cậu ảnh hưởng, lúc tan họp sắc mặt cũng không có gì là mất bình tĩnh.

    Chờ tất cả mọi người đi rồi, Đường Dịch mới gọi cho phó tổng Tào Chính Hiên.

    ” Lão Tào ” Đường Dịch liếc mắt nhìn bên ngoài một cái, chớp mắt. Lúc này cậu như một con sói đầu đàn lâm phải đại địch, ánh mắt dần tối đi. Chậm rãi thở ra một hơi, lúc nói đồng thời nhắm lại hai mắt.

    ” Thay tôi trông chừng Nghiêm Kha “

    Đường Dịch giữa trưa không về nhà. Đem chìa khóa đưa cho tiểu Dương giúp cậu trở về nhìn đến cún con đáng thương một cái.

    Tiểu Dương lúc trở lại còn đem theo hai hộp thuốc. Sau đó nói cún con rất ngoan, lúc thấy y vào còn tưởng trộm mà trốn sau salon. Rất biết tự bảo vệ mình.

    Đường Dịch biết y có tâm chọc mình cười, nên cũng nương theo tình hình mà kéo kéo khóe miệng.

    Cậu giữa trưa không ăn cơm, cảm mạo vốn không nên tùy tiện ăn uống. Lúc này bị sự cố đả kích, khoang miệng nháy mắt xuất hiện hai vết bỏng rộp.

    Cậu uống mấy viên thuốc, nhìn Tiểu Dương vẫn không yên tâm đứng đó mà đột nhiên hỏi y:” Cậu cảm thấy con người tôi thế nào “

    Tiểu Dương thoáng sửng sốt, vội vàng nói Đường tổng tốt lắm, có quyết đoán, có năng lực, có mị lực, còn rất quan tâm cấp dưới.

    Đường Dịch muốn hỏi chính là tôi có phải là người rất chuyên quyền độc đoán không. Chỉ là mấy lời này rất khó nói ra. Huống hồ để cấp dưới bình luận mình, theo một khía cạnh nào đó mà nói cũng không phải là tham khảo ý kiến nữa.

    Tiểu Dương thấy cậu nhíu mày. Trong lòng rùng mình một cái vội vàng thay đổi lời nói:” Đường tổng cao lớn, ngũ quan thanh tú, phong độ có thừa sau này nhất định sẽ ôm được mỹ nhân về nhà, có thêm một đứa nhỏ hâm nóng tình cảm “

    Lời này càng không phải lời Đường Dịch muốn nghe. Cậu xoa xoa mi tâm để Tiểu Dương nhanh chóng lui ra ngoài. Người đi rồi, cậu lại ở trong văn phòng đi tới đi lui hai vòng, cuối cùng ngồi xuống salon.

    Buổi chiều sự tình rốt cuộc cũng có tiến triển. Trước mắt nháo dữ dội nhất có đến ba bốn công ty. Hạng mục cũng không tính là lớn, để người chuyên môn ra mặt đưa ra câu trả lời cho sự cố lần này. Sau đó tranh thủ lúc khách hàng bị thuyết phục thì áp chế sự việc xuống.

    Nhân viên trong mấy nhóm nhỏ cũng bị giật mình. Đường Dịch thái độ thể hiện ra ngay thời điểm mấu chốt, để mấy nữ nhân viên ngữ khí ôn nhu, miệng mồm lanh lợi đem mấy cuộc gọi khiếu nại áp xuống. ER còn hạng mục chưa đến lúc hoàn thành. Thực sự không tính là vi phạm hợp đồng, về việc tiến độ công trình mấy chuyện này chỉ có thể tính là nhắc nhở. Dù sao trong hợp đòng cũng không có ghi rõ phải chịu trách nhiệm việc đó.

    Mấy ngày kế tiếp, hai bên bắt đầu giai đoạn cãi cọ. Đường Dịch cùng Ninh Trạch Vũ trừ bỏ lần nữa an bài tiến triển của hạng mục, chỉ có thể ở một bên không ngừng dùng tiền lương cao lôi kéo mấy nhân viên kỹ thuật. Nhanh chống bổ sung vị trí đang bị bỏ trống hiện tại.

    Đường Dịch bị cảm mạo kéo dài không tốt lên được. Cậu gọi điện báo tình hình hiện tại cho Thẩm Phàm. Y trầm mặc nửa ngày sau đó mới nói với cậu một câu không vấn đề gì. Thái độ này của Thẩm Phàm khiến Đường Dịch cảm thấy không thích hợp. Nhưng lúc này cũng không phải lúc để nghĩ nhiều. Cậu cùng Ninh Trạch Vũ trước tiên sàng lọc ra mấy công ty lớn đã bị ảnh hưởng. Sau đó đến tận cửa mà tặng quà, bồi ăn bồi uống tranh thủ xin kéo dài thời hạn hoàn thành dự án.

    Mấy công ty lớn người phụ trách lúc đầu vô cùng lãnh đạm. Dù sao cũng không ít mấy công ty khác liên hệ với bọn họ. Tùy thời tỏ vẻ càng khiến họ nhận được phục vụ chất lượng tốt. Huống hồ ER cuối cùng vi phạm hợp đồng, dựa theo hợp đồng mà nói bên họ còn được hưởng gấp ba lần tiền hợp đồng.

    Nhưng Đường Dịch lúc mời bọn họ ăn uống thành ý mười phần. Mỗi lần uống rượu đều là đỏ trắng lẫn lộn. Ai cũng từng có một đoạn thời gian tuổi trẻ trải qua không mấy dễ dàng. Đường Dịch tốt xấu gì cũng là tổng giám đốc của công ty nhưng lại ăn nói khép nép đi cầu người như vậy. Mỗi lần uống cũng rất nhiều, khiến bọn họ không khỏi động lòng mà cảm thông.

    Cuối cùng lúc kết thúc tiệc thì Đường Dịch đứng cũng không thể đứng thẳng được. Ninh Trạch Vũ tới nơi hốc mắt đỏ lên, nghẹn lời mà đưa tới điều khoản bổ sung mà Đường Dịch soạn đưa cho bọn họ ký. Thời điểm bọn họ đến cũng xác định rõ nhiệm vụ. Đường Dịch uống rượu làm thân, cậu tùy thân còn đem theo hợp đồng chờ bọn họ ký. Ninh Trạch Vũ vài lần không đành lòng, muốn kêu người đến giúp nhưng đều bị Đường Dịch chặn lại, cười cười.

    Cậu nói: ” Đơn giản trực tiếp. Hiện tại chúng ta là đang cầu người. Chúng ta càng thảm, đối phương mới có thể càng vui vẻ. Sau đó mới có thể mềm lòng “

    Đường Dịch lúc này tựa hồ cũng biết đã hoàn thành nhiệm vụ. Cậu tựa lưng vào ghế ngồi, nhìn chằm chằm mấy chữ ký rồng bay phượng múa, nửa ngày sau mới nở nụ cười

    Ninh Trạch Vũ trước đến đỡ cậu dậy. Đường Dịch thời điểm dựa vào người y thì đột nhiên thở dài một hơi.

    Cậu nói:” Lão Ninh, tôi quả thật là sai rồi “

    Đường Dịch mấy ngày nay bị mất ngủ. Mặc dù uống say như chết, đến nửa đêm tỉnh rượu cũng sẽ không thể ngủ lại.

    Cậu gặp phải sự cố phát sinh ở công ty. Trước tiên thiết lập tối ưu phương án khẩn cấp khiến tình thế không tiếp tục chuyển biến xấu. Mấy công ty nhỏ khác hai ngày qua cũng dần ổn định lại. Công ty phương diện bị ảnh hưởng cũng được hạn chế xuống mức thấp nhất.

    Nhưng mà chỉ Đường Dịch hiểu được. Sự tình cũng chưa hoàn toàn kết thúc. Quá hạn hợp đồng vấn đề này tồn đọng rốt cuộc cũng sẽ như sương sớm nhanh chóng hiện ra thôi. Hôm nay có thể một hai công ty hạng mục bị chậm lại. Ngày mai rất có thể sẽ vi phạm hợp đồng.

    Mấy vấn đề này trước sau gì cũng sẽ phát sinh. Nên hiện tại tâm tình cậu rất phiền não. Vốn dĩ mấy chuyện này có thể tránh được. Công ty dù sao cũng đã tính toán đến mấy trường hợp này. Bất quá cũng tại cậu cuồng vọng tự đại mà ra.

    Đường Dịch lần đầu tiên cảm nhận được cảm giác cả thế giới đều sụp đổ.

    Lúc chia tay Cố Ngôn Đình, cậu chỉ cảm thấy một góc thế giới bị sụp đổ. Khi đó đem trách nhiệm đều đặt lên người Cố Ngôn Đình, cho rằng một góc tường đó là do Lâm Duệ đánh sụp.

    Đêm dài tịch mịch cậu cũng từng nghĩ qua. Có thể là do cậu quá mức cường thế, nhưng cũng không dám nghĩ sâu sợ mình sẽ mềm lòng. Sau đó tự lấy cho mình cái cớ bị coi thường

    Cậu hờ hững kiên trì suốt hai năm. Liên tiếp thành công được cậu lấy làm lý do để thuyết phục chính mình – Ngươi xem, độc đoán, ngang ngược đôi khi cũng là biểu hiện của năng lực. Tôi có năng lực nắm trong tay hết thảy, bọn họ chỉ cần phục tùng là đủ.

    Mà ý niệm chống đỡ này rốt cuộc cũng xảy ra vấn đề. Đường Dịch phát hiện thế giới này căn bản không cần người cường thế bá đạo. Thật sự là bản thân đã sai rồi.

    Ngày hôm sau Đường Dịch rất sớm đến công ty. Ninh Trạch Vũ đến văn phòng cậu trò chuyện chốc lát. Hai người suốt hai ngày qua đều bị hành hạ đến gầy đi hai vòng. Bất quá nghĩ đến ít nhất cũng đối phó được mấy tai họa ngầm, không hẹn mà cùng nhẹ nhàng thở phào.

    Thời điểm Tào Chính Hiên gõ cửa, Ninh Trạch Vũ còn chưa đi. Hai người nhìn nhau sửng sốt một chút.

    Đường Dịch bảo Tào Chính Hiên vào, xoay người lại nói:” Ninh tổng ở đây cũng không sao, cậu nói đi “

    ” Được ” Tào Chính Hiên đáp ứng một tiếng, đưa ra một phần hợp đồng:” Đường tổng. Hợp đồng này có vấn đề “

    ” Cái gì ” Ninh Trạch Vũ sửng sốt một chút, từ xa bước đến.

    ” Có vấn đề ” Tào Chính Hiên nói:” Hợp đồng gốc ký kết bị người chỉnh sửa. Hợp đồng này bao nhiêu chỗ đều là chúng ta chịu bất lợi. Trong đó có một điều khoản nếu thực hiện trễ một ngày bên chúng ta sẽ bồi thường toàn bộ tổn phí “

    Ninh Trạch Vũ trực tiếp ngây người. Y nhìn Đường Dịch, chỉ thấy cậu lạnh lùng dựa vào ghế.

    Phản ứng của cậu hiển nhiên bình tĩnh hơn so với Ninh Trạch Vũ một chút. Chỉ là ngón tay cong lại gõ lên đầu gối, thấp giọng cuối cùng nói:” Cho nên lần này hạng mục bên Hoa Nguyên là một cái bẫy “

    Chương 39: ” nha, tôi lạnh quá “

    Rất nhiều thời điểm, cấp trên rối loạn cũng phải tận lực tránh cho nhân viên biết được. Giống như việc Ninh Trạch Vũ và Đường Dịch mấy ngày nay đều là bí mật đãi rượu, còn mọi người trong công ty thì như thường ngày mà vội vàng đi làm, đi họp. Tự nhiên cũng không biết tổng giám đốc bọn họ cùng quản lý, ba người này phải trải qua một phen dày vò.

    ER bị người đẩy vào đường cùng. Mà khiến Ninh Trạch Vũ giật mình chính là hắn không ngờ Đường Dịch có thể nhịn được. Thời điểm Đường Dịch cuối cùng đưa ra kết luận biểu tình vô cùng bình tĩnh. Thậm chí có chút lãnh khốc, đạm mạc. Nhưng mà ngón tay run rẩy của cậu lại tiết lộ tâm tình khủng hoảng cùng giận dữ. Bản hợp đồng kia cậu khó khăn lắm mới ký được. Ánh mắt rơi xuống một hàng chữ Tào Chính Hiên dùng bút đỏ gạch xuống, Đường Dịch đột nhiên hung hăng cầm hợp đồng quăng xuống đất. Vài tờ giấy trong bản hợp đồng bị bung ra rơi ra bốn phía xung quanh.

    Ninh Trạch Vũ trong lòng khiếp sợ còn chưa tan, nhìn cậu như vậy nhất thời cũng tìm không ra lời nào để an ủi. Đường Dịch tại chỗ thong thả đi vài bước, hai má cùng cơ thể căng cứng. Một khắc đó Ninh Trạch Vũ thế nhưng lại sinh ra một loại ảo giác – Đây mới chính là Đường Dịch, bản chất của cậu chính là một con sói đầu đàn cô độc

    Sau đó, ” con sói đầu đàn cô độc ” ngừng lại, quay đầu thế nhưng lại đối với hắn nói ra một chữ ” Nhẫn “

    Đường Dịch nhịn xuống, cả người buồn bực mà hít thở không thông, cũng tận lực nhịn xuống chuyện Nghiêm Kha phản bội. Người này một tay chuẩn bị hợp đồng, sau đó đặt hợp đồng ở văn phòng của mình nhưng mà trì hoãn không sắp xếp lại. Tào Chính Hiên thận trọng như thế, y so với Ninh Trạch Vũ càng phải ý thức được sự kiện hai nhân viên bỏ trốn này cũng không phải là chuyện bình thường. Vì thế Đường Dịch và Ninh Trạch Vũ trong lúc đi trấn an khách hàng, y rốt cuộc phát hiện ra một tai họa ngầm còn lớn hơn.

    Mà lúc này cách ngày khởi công hạng mục bên Hoa Nguyên không đến một tuần.

    Công ty săn đầu người cũng không có hy vọng gì. Thành T bất quá cũng chỉ là một thành phố nhỏ ở phương Bắc. Nhân tài phù hợp với yêu cầu của bọn họ thì càng có khuynh hướng ở các công ty trong thành phố lớn phát triển. Hơn nữa điều kiện để tuyển dụng người phải lấy lương một năm ra thỏa thuận, cộng thêm nghỉ phép cùng các điều kiện khác. Mặc dù lôi kéo được người tới, cũng sẽ khiến cho nhân viên trong công ty bất bình.

    Ninh Trạch Vũ dàn xếp trong một tuần, tình huống vẫn là vô kế khả thi *. Chỉ có thể giả vờ như Đường Dịch cái gì cũng không biết. Đồng thời dựa vào sách lược ba người đã bàn bạc mà âm thầm tiếp cận mấy công ty khác.

    (*không còn cách nào nữa)

    Đường Dịch ngược lại thoạt nhìn như không để tâm đến. Cậu tranh thủ thời gian đến bệnh viện, sốt cao rốt cuộc cũng thuyên giảm. Nhưng sắc mặt cậu vẫn là tái nhợt như trước, cả người tuy là khung xương cân xứng, áo quần phẳng phiu chỉ là hành động so với trước đây chậm chạp hơn rất nhiều. Lại làm rất nhiều chuyện vô bổ, không hề giống phong cách của cậu.

    Tỷ như thời điểm ăn cơm làm rớt rau, buổi trưa mà lại đắp chăn kín người. Ngồi xe cũng thường quá trạm, điện thoại còn bị rớt xuống nước vài lần.

    Cậu không hề đi ra ngoài xã giao, cũng rất ít an bài chuyện gì. Mấy ngày nay chỉ gọi hai cuộc điện thoại là đêm trước sinh nhật cậu. Một cuộc là gọi cho Chu Hạo. Hắn tính toán sẽ đến chỗ của cậu. Đường Dịch lúc đó ngồi dưới đất trong phòng khách, dựa lưng vào ghế salon:” Trước không cần đến. Mấy ngày gần đây tôi không rãnh, qua vài ngày nữa nói với anh sau “

    Chu Hạo nửa ngày sau mới lên tiếng, hỏi cậu có chuyện gì không

    Đường Dịch giật mình, lại lắc lắc đầu, nói, cún con của tôi bị bệnh, phải chăm sóc nó.

    Trên thực tế Phàm Phàm chỉ là cảm mạo nhẹ thôi. Tránh ăn, tránh nước một ngày cùng pha thuốc cho nó uống thì sẽ nhanh chóng khỏe lại. Đường Dịch theo bản năng lấy nó làm cái cớ, nói xong trong lòng lại không hiểu rốt cuộc mình nói cái gì. Thẩn thờ ngồi ở đó.

    Chu Hạo cười cười, nói chờ cậu suy nghĩ xong thì điện cho hắn.

    Chu Hạo cúp máy không đến nửa giờ, Thẩm Phàm và Cố Ngôn Đình trước sau điện đến. Đường Dịch chỉ tiếp máy của Thẩm Phàm. Giọng điệu của y cũng như trước nói sinh nhật vui vẻ, sau đó rất phấn khích nói đại mỹ nữ năm nay an bài sinh nhật cho cậu, hỏi cậu ngày mai về vài giờ được không.

    Đại mỹ nữ đối với Đường Dịch rất tốt. Lời nói, cử chỉ quả thực như coi Đường Dịch là đứa con thứ hai của mình. Thẩm Phàm tự xưng là anh trai, Đường Dịch trước đây cũng chưa từng cự tuyệt. Lần này cậu lại ngừng chốc lát, sau đó khàn giọng hỏi:” Thẩm Phàm. Chuyện của công ty, anh cũng đã biết phải không ”

    Đường Dịch tựa vào ghế salon, một bên thong thả xoa xoa huyệt thái dương, một bên lại nhẹ nhàng thở phào:” Có phải tài vụ của tổng công ty xảy ra vấn đề “

    Thời điểm cậu nói lời này khẩu khí là khẳng định. Trước đây Thẩm Phàm nếu không thuận theo Đường Dịch sẽ không buông tha, hỏi xem chuyện gì xảy ra. Còn hắn thì bật người đưa điện thoại cho thư ký. Để thư ký thành khẩn vòng vo lấy cái cớ gì đó. Lần này Đường Dịch đợi trong chốc lát, lại nghe Thẩm Phàm nặng nề thở dài.

    Sắc mặt Đường Dịch rốt cuộc chậm rãi trầm xuống. Cậu suy nghĩ rất nhiều điều muốn nói, có rất nhiều vấn đề. Nhưng đến lúc mở miệng lại chỉ thở dốc, phát hiện nói một câu cũng chỉ là phí công.
    Cố Ngôn Đình điện đến bị cậu tắt máy. Đường Dịch đem mình triệt để ngăn cách. Ban ngày vội vàng ra ngoài, buổi tối trở về không nói gì mà ngồi ở ban công ngẩn người.

    Vẫn đợi đến tối trước ngày giao hẹn khởi công với Hoa Nguyên một ngày. Đêm khuya cậu từ trong mộng tỉnh giấc, sờ lấy di động. Thần trí không tỉnh táo mà gọi đi.

    Cố Ngôn Đình lúc đó đang ngủ say, bàn tay đụng đến di động định sẽ cúp máy. Ngón tay vừa hạ xuống trước một giây híp mắt nhìn một chút. Chờ nhìn đến tên của Đường Dịch cơ hồ là luống cuống tay chân từ trong ổ chăn bò ra.

    Điện thoại được tiếp. Mắt Cố Ngôn Đình còn chưa mở hết, lời nói cực kỳ mềm nhẹ thấp giọng gọi một tiếng:” Đường Dịch “

    Đường Dịch nghe thấy thanh âm quen thuộc chậm rãi thanh tỉnh lại. Sau đó toàn bộ ý thức cũng trở lại. Cậu mờ mịt không đầu không cuối hỏi một câu:” Anh lạnh không ”

    Cố Ngôn Đình một tay đang cầm di động, một tay dụi dụi mắt. Lỗ tai cơ hồ dựng thẳng lên, cậu nghe Đường Dịch như mê sảng hỏi, vội vàng trả lời:” Không lạnh. Bên này hơn hai mươi độ “

    ” Nga, nhưng tôi thì lạnh lắm “

    Cố Ngôn Đình rốt cuộc nghe ra điểm không thích hợp. Hắn cùng Đường Dịch đồng giường cộng chẩm ba năm, cũng đã từng trải qua tình huống tương tự. Tính ra bất quá chỉ một hai lần, đều là do cậu quá đè nén cảm xúc của mình mà ra. Sau này Đường Dịch càng thành thục ổn trọng, công việc hay cuộc sống cậu đều nắm chắc trong lòng bàn tay. Cố Ngôn Đình chưa thấy qua cậu kinh hoàng như thế lần nữa.

    Đường Dịch nói xong một câu liền ngơ ngác không lên tiếng nữa. Cố Ngôn Đình cũng không hỏi ” Em làm sao vậy ” để khơi lên thần kinh mẫn cảm của cậu. Chỉ hạ thấp thanh âm, ngữ khí mềm nhẹ chậm rãi trấn an cậu. Hắn đem mấy câu muốn nói đổi thành câu trần thuật, trầm thấp thong thả kể chuyện cười mà ban ngày hắn nghe được.

    Đường Dịch trầm mặc, nửa giờ sau Cố Ngôn Đình nghe thấy tiếng ngáy ngủ nhẹ nhàng truyền đến từ đầu dây bên kia.

    ….

    ER rốt cuộc đã xảy ra chuyện.

    Nhưng nhân viên trong công ty vẫn như ngày thường 9h đi làm, 5h về không hay biết chuyện gì. Bọn họ đến công ty điểm danh, sau đó vô cùng náo nhiệt bắt đầu công việc của mình. Hai nhân viên kỹ thuật nòng cốt của công ty bỏ trốn, chuyện này người trong công ty đều biết. Chỉ có điều chuyện này chỉ nháo phong ba bão táp khoảng hai ba ngày liền bị áp xuống. Tất cả mọi người đương nhiên nghĩ rằng khách hàng vẫn kiên nhẫn đợi bọn họ chậm rãi bàn giao công trình. Hoạt động của công ty đều hết sức bình thường, cuộc sống của bọn họ cũng hết sức bình an vui vẻ trôi qua.

    Cho nên lúc công ty nhận được thư từ tập đoàn luật sư, tin tức còn chưa kịp truyền ra hết, thì công ty đã lập tức bùng nổ.

    Tập đoàn Hoa Nguyên hiển nhiên đã có chuẩn bị mà đến. Ngày khởi công hạng mục vừa đến, buổi sáng còn chưa qua. Thư của luật sư đã đưa đến. Nội dung ngắn gọn, xúc tích. Đem điều khoản liên quan nhất thanh nhị sở* chỉ ra. Đem hợp đồng trói buộc bên ER, nêu rõ lợi và hại. Đầu tiên đem việc ER không đủ nhân lực sẽ làm trễ kỳ hạn công trình sau đó nói rõ phải bồi thường.

    (*Rõ ràng, rành mạch)

    Đường Dịch hôm nay mặc một bộ âu phục tối màu. Lúc nhận được phong thư kia, cậu đang ngồi trên ghế cao của tổng giám đốc trong văn phòng. Sắc mặt không chút sức sống. Cùng lúc đó bất đồng với nhân viên đang ngập chìm trong nỗi sợ hãi, cậu ngược lại có loại cảm giác đế giày đợi rất lâu rốt cuộc cũng rơi xuống.

    Lúc Tào Chính Hiên nói với cậu trong hợp đồng có trá. Trong đầu Đường Dịch trực giác đầu tiên chính là không phải do công ty cùng ngành gây ra.

    Vì thế cậu áp xuống oán giận trong lòng. Đợi Ninh Trạch Vũ và Tào Chính Hiên đi rồi mới âm thầm, tự mình suy luận.

    Nếu là mấy công ty đó không thuận theo không buông tha bắt buộc phải bồi thường thì sẽ như thế nào

    Nếu đơn đặt hàng bên Hoa Nguyên chỉ là một đơn hàng bình thường thì lại sẽ thế nào

    Hết thảy đều ngược lại thì sẽ thế nào đây

    Ngày đó buổi sáng ba người trán đều chảy mồ hôi lạnh. Ninh Trạch Vũ suy luận đến cuối cùng hung tợn mắng một tiếng:” Chết tiệt! “. Đường Dịch sau đó hạ quyết tâm tùy cơ ứng biến.

    Bởi vì đã suy ra được kết quả cuối cùng, đối phương ý không ở lời nói. Bồi thường một khoản là một trò bịp. Vô luận ER giãy giụa thế nào, kết quả cuối cùng đều là tài chính của công ty bị đập vỡ.

    Lúc trước ER vì muốn đoạt khách hàng mà đưa ra không ít ưu đãi. Trong đó đòn sát thủ là khách hàng khi ký hợp đồng chỉ cần giao trước 20%. Số tiền còn lại thì chia ra hai lần trả, trong đó 50% là lúc bàn giao công trình hai bên thanh toán tiền hợp đồng. Khách hàng bình thường kéo dài thời gian trả tiền là chuyện thường tình. Nhưng cuối năm kết toán, nợ khó đòi tỉ suất cũng rất thấp.

    Mà bọn họ một là có công ty mẹ chống đỡ, hai là không ngừng có khách hàng mới trả trước tiền lót đường. Vì vậy mà tài chính mặc dù đôi lúc túng thiếu, nhưng chưa từng phát sinh vấn đề lớn. Lần này Đường Dịch và Ninh Trạch Vũ có thể không rối loạn mà sắp xếp công việc, cũng bởi vì hạng mục bên Hoa Nguyên rất lớn. Chỉ cần bên Hoa Nguyên chi ra tiền hợp đồng, liền đủ để chi cho mấy công ty đang tranh chấp kia.

    Chỉ là không ngờ được hợp đồng đem tất cả hy vọng của họ ra ký kết với Hoa Nguyên lại là một cái bẫy. Mã Tư Niên cùng Vương Hướng Minh bỏ trốn chính là rút củi dưới đáy nồi* – Thủ hạ của bọn họ giữ ít nhất mười hạng mục. Một khi kỳ hạn gia công trì hoãn, khách hàng sẽ rất dễ dàng lấy cái cớ chậm trễ mà cò kè mặc cả.

    (* Rút củi đáy nồi, đánh tiêu hao hậu cần để làm quân địch dần phải thua)

    Khoản thu hạng mục không trở lại. Tài chính của bọn họ hiện tại rất eo hẹp. Đường Dịch trước đó lo lắng chuyện của công ty mẹ mà Thẩm Phàm cũng đã thừa nhận, tương đương cho thấy thái độ – công ty mẹ thời khắc mấu chốt không thể ra tay tiếp tế.

    Mà càng không xong chính là công ty bọn họ thời gian thành lập rất ngắn. Là một công ty tương đối yếu kém, nhân viên trung thành cũng rất ít, nhân viên lưu động trái lại rất nhiều. Nếu đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc biết được công ty bọn họ gặp rắc rối, có thể tự hỏi như thế vượt qua cửa ải khó khăn này chính là số ít. Mà đại bộ phận sẽ càng quan tâm tiền lương của bọn họ có thể nhận được không, tiền thưởng có bị ảnh hưởng hay không. Hiện tại đi nơi khác làm việc tiền lương cùng đãi ngộ sẽ thế nào.

    Người càng đi càng ít. Người tiêu thụ chịu ảnh hưởng, thực hiện hạng mục càng chịu ảnh hưởng. Như thế chỉ cần qua không bao lâu, công ty con nhất định sẽ đóng cửa. Chuyện đó bất quá chỉ là sớm muôn.

    Suy diễn xong, Đường Dịch ngón tay bị một bản thảo cắt trúng. Nơi bị cắt từng giọt máu tinh mịn như hạt châu rơi xuống.

    Đường Dịch vĩnh viễn nhớ rõ một màn kia. Trong văn phòng tịch mịch và lạnh lẽo, ba người đàn ông tầm mắt tán loạn đều dừng trên bản thảo kia. Sắc mặt suy sụp, thất vọng. Nhân viên bên ngoài không biết gì đến sự tình bên trong. Trong số bọn họ chỉ có người lớn tuổi như Tào Chính Hiên vững vàng kiên định là nghĩ làm tốt công việc, chức vụ phó tổng cũng rất tốt, chỉ cần ở lại công ty y tương lai cũng coi như lão luyện. Mấy người khác trẻ tuổi như Trần Tuyền, ngày đó cười dài bồi rượu lúc sau còn cười khẽ nói với Đường Dịch, ông chủ lễ mừng năm mới có thể cấp nhân viên tiền lì xì không.

    Đường Dịch đem thư luật sư đặt sang một bên, lúc này người điện tới không ít. Đường Dịch để Tiểu Dương đem điện thoại vào, cậu mỗi một cuộc điện thoại đều tự mình nghe.

    Trong đó có người trong lúc nhà cháy vội hôi của tỏ vẻ lo lắng cho hạng mục của mình. Mà cũng không thiếu mấy công ty vì số tiền mình đã trả trước mà lo lắng. Đường Dịch lấy giấy bút đem tên mấy công ty đó ghi ra nhớ kỹ, đợi đến cuối cùng một dãy số xa lạ điện đến, tay cậu liền phát run.

    Khẩu khí đối phương cho thấy là người có địa vị cao tự hạ thấp địa vị, ý tứ hàm xúc rất nặng. Khách khí mà cường thế biểu đạt công ty mình muốn hỗ trợ Đường Dịch tạm thời vượt qua cửa ải khó khăn này.

    Đường Dịch buông xuống suy nghĩ trong lòng nghe đối phương nói. Đợi đối phương mở miệng nói muốn thu mua lại công ty. Tay cầm điện thoại của cậu cơ hồ nổi đầy gân xanh. Nửa ngày sau khi đối phương nói xong, Đường Dịch hít sâu một hơi, hỏi tên công ty đối phương.

    Một tiếng sau cậu rốt cuộc cũng thu thập đủ tư liệu của công ty đó. Sau đó ở trên máy tính nhập tên công ty đối phương rồi gọi đến một dãy số.

    Thanh âm quen thuộc theo đầu bên kia điện thoại truyền đến. Đường Dịch trên người không biết từ lúc nào trở nên lạnh buốt. Bờ môi không ngừng run rẩy, lời nói cơ hồ đều dính lại vào nhau

    ” Chu Hạo, cảm ơn món quà sinh nhật của anh “

    Chương 40: “ tôi hình như có chút vui vẻ “

    Thanh âm bên kia dừng lại một chút, sau đó hắn ngập ngừng gọi:” Đường Dịch “

    Một câu trước đó Đường Dịch cơ hồ đã dùng hết sức lực để nói, cậu buông tay ra để di động theo lòng bàn tay trượt xuống.

    Thời điểm Chu Hạo nhận được điện thoại đã đến thành T, hắn còn đang cùng với mấy người ở thành T ăn cơm.

    Hắn gọi vài tiếng nhưng bên kia không có người trả lời, lúc quay lại bàn rượu lại không khỏi lo lắng mà đứng lên. Cuối cùng tìm cớ đi trước.

    Trong nhà Đường Dịch không có ai. Chu Hạo gõ cửa vài cái chỉ nghe tiếng của cún con ở bên trong truyền ra. Hắn lại lái xe đến công ty. Cuối cùng ở trong văn phòng tổng giám đốc tối đen như mực tìm được cậu.

    Đường Dịch mặc âu phục tối màu, ngồi trên ghế tổng giám đốc rộng lớn không nhúc nhích. Nếu không phải nhìn thấy màn hình di động ở dưới đất phát sáng, Chu Hạo có lẽ đã bỏ đi. Hắn mở đèn lên, ánh sáng đột nhiên chiếu đến khiến Đường Dịch khó thích ứng khẽ nheo mắt lại. Nhưng tư thế vẫn duy trì như cũ, ánh mắt nặng nề nhìn bàn làm việc phía trước.

    Hai người trầm mặc giằng co hơn một tiếng, Đường Dịch đi theo hắn xuống lầu. Chu Hạo kiên trì muốn đưa cậu về nhà. Đường Dịch không nói gì, một lúc sau rốt cuộc cũng thuận theo.

    Xe chạy rất chậm. Đèn đường cùng đèn nê ông hai bên chậm rãi bị bỏ lại phía sau. Rõ ràng mà trực tiếp cho thấy bọn họ đang trên đường về nhà.

    Chu Hạo cuối cùng mở miệng trước, hắn từ kính chiếu hậu nhìn Đường Dịch, nửa ngày sau mới nói:” Thực xin lỗi “

    Đường Dịch lúc này thần trí đã quay trở lại, thản nhiên nở nụ cười:” Không sao “

    Hai người nhất thời lại lâm vào trầm mặc. Đường Dịch một lúc lâu sau mới mở miệng. Cậu chỉ chỉ một quán bar cách nhà của mình không xa, nói:” Dừng ở đây được rồi, cảm ơn “

    Quán bar kia rất vắng vẻ. Đường Dịch tùy tiện tìm một vị trí ngồi xuống, sau đó đưa tay gọi nhân viên phục vụ sang. Chu Hạo đi theo ở phía sau, trong lòng ngập tràn lo lắng thấy Đường Dịch kêu một lon bia cùng một ly nước.

    Nước cho Chu Hạo, Đường Dịch vẻ mặt bình tĩnh kéo lon bia sang, chờ cậu uống xong hai ngụm, mới nặng nề thở dài. Cậu nói:” Có mấy lời, tôi không nên nói quá sớm. Chu tổng, chúng ta không hợp nhau. Làm người yêu không thích hợp, làm bạn bè lại càng không thích hợp “

    Chu Hạo trầm mặc chốc lát, hỏi cậu:” Tại sao lại nói vậy ” Hắn nghĩ đến Đường Dịch lúc nãy gọi đến, do dự một chút:” Là bởi vì chuyện của công ty sao “

    Đường Dịch đồng tử hơi co rụt lại, không nói gì.

    ” Chuyện công ty là kế hoạch của cha tôi. Đương nhiên tôi không phải là kiếm cớ tự giải vây cho mình. Thu mua công ty con lần này, tôi cũng tán thành ” Chu Hạo nhìn cậu, ngón tay nhẹ nhàng gõ dưới mặt bàn:” Đường Dịch. Công ty không phải là một cửa hàng nhỏ, cảm tình cũng không thể coi là chuẩn mực để suy xét làm việc. Nếu em thích quản lý, dưới tay tôi có rất nhiều chức vụ hợp với em. Tương lai cho dù làm ở chức vụ nào cũng không thể nào thấp hơn vị trí hiện tại. Thậm chí cấp bậc cũng không phải là vấn đề gì “

    Hắn tạm dừng một chút, sau đó nói:” Chúng ta sau khi xác nhận quan hệ. Tài sản của tôi, em cũng có quyền chi phối nhất định”

    Đường Dịch thoáng sửng sốt, chờ hắn nói xong đột nhiên nhớ đến gì đó mà cười. Thậm chí trong lúc nhất thời không biết nên nói từ đâu. Nửa ngày sau cậu cũng không nói gì, chỉ lắc lắc đầu, cười lạnh một tiếng:” Tôi có phải nên cảm tạ các người không Chu lão tiên sinh muốn thu mua đại khái cứ việc thoải mái đến đây mà đàm phán. Đàm phán không thành thì nhìn thành ý. Như thế nào, sau lưng đùa giỡn còn muốn quay đầu tìm tôi lấy lòng “

    Cậu nói xong câu này lại cảm thấy thật mệt mỏi, nửa ngày sau đột nhiên hỏi:” Tài chính bên Thẩm Phàm gặp chuyện cũng là Chu lão tiên sinh ra tay đi “

    ” Có lẽ … chuyện này tôi không tham gia, nhưng cũng biết tình huống đại khái “

    ” Cho nên anh vẫn luôn gạt tôi “
    Đường Dịch thản nhiên nở nụ cười, hướng phía sau dựa gần thêm một chút, gật gật đầu:” Hai năm qua anh đối với tôi không tệ. Tôi cũng nhiệt tình coi anh như bạn bè mà ở chung. Kế hoạch thu mua công ty thật sự là vô cùng toàn diện, nếu không phải anh để lộ ra cho tôi, tôi cái gì cũng chưa nghĩ tới. Còn chưa từng bố trí phòng vệ với anh. Anh đừng nói nội dung của kế hoạch lần này ai anh cũng chưa nói. Anh dù có nói thế tôi cũng không tin “

    ” … Chúng ta có thể công tư rõ ràng mà nói chuyện không ” Chu Hạo nhíu mày:” Đường Dịch. Em đừng để tâm chuyện vụn vặt. Em hiện tại tầm nhìn của em rất hạn chế. Nhảy ra khỏi vòng lẩn quẩn này thì rất nhiều vấn đề sẽ được giải quyết “

    ” Tôi không muốn nói với anh ” Đường Dịch một hơi đem bia uống hết. Trong tay dùng sức, nhất thời đem cái lon siết đến méo mó:” Suy nghĩ của anh tôi đại khái có thể nghe hiểu. Công là công, tư là tư. Nhưng Chu Hạo, anh không nghĩ đến anh về công mà nói thì anh tán thành cái gì Công ty con phát triển tiền đồ trước mắt anh so với ai cũng đều rõ ràng hơn. Các người chưa bao giờ nghĩ đến đối mặt đàm phán, bởi vì các người biết, tôi nhất định sẽ không bán! “

    Đường Dịch thật sâu thở dốc, đem cái lon bị niết trong tay quăng lên bàn:” Cho nên các người lựa chọn trực tiếp tạo bẫy rập. Sau đó nhân lúc cháy nhà mà hôi của, cường thủ hào đoạt. Anh con mẹ nó thích đánh liễu kiếm* thì đi mà đánh, tôi thao! Tâm huyết của tôi đều đặt vào nó! ” Về tư ” anh cũng đã đoạt đi đứa con của tôi, còn ở đó nói yêu đương với anh được sao Đi mà bàn với ma đi! “

    *môn thể thao được mệnh danh là thú chơi của quý tộc ở châu Âu

    Đường Dịch khẩu khí thô tục, rống lên như hát khiến cả quán bar yên tĩnh vài giây. Nhân viên phục vụ hướng bên này đi tới. Đường Dịch nhíu nhíu mi tâm, từ trong túi rút ra hai tờ tiền ném lên bàn sau đó đi ra ngoài.

    Bên ngoài gió lạnh thổi lên người cậu, Chu Hạo lúc đi ra đã cách cậu một khoảng.

    ” Đường Dịch, em cũng không phải là không bố trí phòng vệ với tôi ” Chu Hạo không đi lên, vẻ mặt như cũ nghiêm túc trầm tĩnh. Ở phía sau Đường Dịch nói:” Tôi tình nguyện em trong công việc phòng bị tôi. Cũng không hy vọng trong việc tư em lại ngậm miệng không đề cập đến “

    ” Phải không ” Đường Dịch cười lạnh, xoay người nhìn hắn:” Thật sự tốt quá. Chu tổng, chúng ta ngay cả tam quan cũng bất đồng “

    Đường Dịch đi một đường đến dưới nhà thì đột nhiên dừng lại. Ngửa mặt lên trời ợ một hơi rượu. Lúc nãy khiếp sợ cùng phẫn nộ cũng đã qua, tâm tình hiện tại thế nhưng là bình tĩnh lạ thường.

    Thật lòng má nói, cậu không phải là đối với Chu Hạo không chút phòng vệ. Thời điểm Ninh Trạch Vũ đề nghị cậu không được thì hỏi ý Thẩm Phàm hay Chu Hạo thử chuyện này xử lý thế nào. Lúc đó Đường Dịch còn không biết chuyện của Hoa Nguyên, ngay trong tiềm thức liền lập tức loại trừ Chu Hạo, chỉ gọi hỏi Thẩm Phàm.

    Thẩm Phàm nói câu không sao, Đường Dịch không lý giải được, nhưng lại nhớ rất kỹ. Cho đến khi biết chuyện tình của Hoa Nguyên. Ba người bọn họ ngẫm nghĩ mới hiểu được một câu ” không sao ” của Thẩm Phàm, chính là muốn nói bỏ đi. Thẩm Phàm sợ là so với cậu đã sớm phát hiện ra sự tình. Nhưng vì ngại quan hệ của cậu cùng Chu Hạo nên mới không nói ra.

    Đường Dịch chính mình cũng rất khó nói. Nếu sớm một chút biết hết thảy đều là động tác của bên Chu gia. Cậu sở tác sở vi* liệu có vì chuyện đó mà thay đổi. Bất quá mặc dù là Chu Hạo thẳng thắn nói với cậu, tức giận chỉ sợ cũng chẳng tránh được.

    (*Sở tác sở vi: hành động đã thực hiện)

    Thương trường không may vấp ngã, chỉ trách bản lĩnh không tốt, học vấn không tinh. Chẳng thể trách được người khác. Hơn nữa bẫy rập này chuyển hóa rất tốt, cũng có thể coi đây là một cơ hội. Kỳ thật Đường Dịch đáy lòng để ý chính là bị người lừa gạt cùng phản bội. Biết chuyện Nghiêm Kha chỉnh sửa hợp đồng, một khắc đó Đường Dịch cảm thấy thế giới đều tĩnh lặng đến lạ thường, thậm chí còn có thể nghe được tiếng kẽo kẹt từ xương cốt.

    Nhưng mà việc này cậu chỉ có thể chịu đựng. Nếu đả thảo kinh xà, chỉ làm tình hình chuyển biến thêm phức tạp.

    Cũng may cậu đã nhịn lại. Mới để bọn người ở phía sau giật dây lộ ra răng nanh. Mà đêm nay cậu đã tự hỏi thật lâu, phát hiện mình cùng Chu Hạo thật sự không cùng một loại người.

    Từ góc độ thương nhân, Chu Hạo kỳ thật hành vi phải càng lý trí hơn một chút. Cảm tình trên thương trường không thể đem ra làm tiêu chuẩn để xem xét. Bạn bè hay địch nhân cũng đều hướng đến mục đích chung là lợi ích. Chu Hạo mặc dù nắm giữ cổ phần công ty ER, nhưng hai năm gần đây Thẩm Phàm không ngừng làm giảm cổ phần của hắn xuống. Mà công ty con này cổ phần hầu hết nằm trong tay mình. Chu Hạo nếu bình thường nói muốn thu mua, không chỉ có lực cản rất lớn mà tổn thất cũng rất lớn.

    Huống hồ theo như Đường Dịch nói. Mặc dù Chu gia có nhiều lợi thế hơn nữa, cậu cũng sẽ không bán công ty. Cậu sở dĩ hy vọng có thể đàm phán với đối phương thật sự là không chút ý nghĩa. Nếu thay đổi vị trí mà tự hỏi, Đường Dịch cũng sẽ không được như Chu Đông Truyện làm được những chuyện này.

    Thẩm Phàm cùng cậu nói qua những chuyện Chu Đông Truyện từng trải qua. Đối với việc cậu đầu tư thành lập công ty có chút khinh thường. Bọn họ đầu tư vào một công ty thường đề nghị đầu tư một số hạng mục có hoa không quả*, mưu đồ bất quá là vì tiền hoa hồng kếch xù. Cuối cùng đợi người chịu trách nhiệm chống đỡ không nổi mà bỏ của chạy lấy người, đánh một thương đổi một pháo. Thời điểm nghe chuyện này Đường Dịch cảm thấy bọn họ thật thiếu đạo đức, chờ đến hiện tại tự mình chống lại, chỉ nghĩ đến cũng đã muốn phát điên.

    (* Có bề ngoài hào nhoáng nhưng bên trong trống rỗng)

    Đường Dịch ở dưới nhà hứng gió lạnh, tâm tình không thể nói rõ là tốt hay không tốt. Nhưng so ra cũng hơn trước đó luôn lo sợ bất an. Hiện tại cũng đã biết đối thủ là ai, ngược lại có thể thoải mái không ít. Chính là nghĩ đến Chu Hạo, phần thoải mái này liền tiêu tan.

    Lúc lên lầu Đường Dịch mới nhớ đến chuyện Ninh Trạch Vũ ở bên kia an bài, thở dài gọi điện thoại cho y. Ninh Trạch vũ thanh âm còn rất hăng hái, nhìn thấy Đường Dịch gọi liền vội vàng nói:” Lão Đường à, việc này có phương pháp rồi! “

    Y đem tiến triển ngày hôm nay nói qua một lần, cuối cùng thở phào một hơi:” Xong chuyện này cậu phải mời tôi uống Dương thang* nha. Ai, tôi thật sự rất thèm “

    (* Dương thang: súp thịt cừu)

    ” Được ” Đường Dịch cười cười:” Ngày mai không đến công ty, cậu đến nhà tôi đi. Mang theo tư liệu “

    ” Đi ” Ninh Trạch Vũ thống khoái đáp ứng.

    Thang máy dừng lại, Đường Dịch cũng vừa mới tắt điện thọai. Cửa vừa mở ra, cậu liền ngây ngẩn cả người.

    Cố Ngôn Đình mặc áo sơ mi quần tây, bên ngoài khoác thêm áo khoác màu đen. Tựa vào bức tường đối diện thang máy.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau có chút sửng sờ, nửa ngày sau Cố Ngôn Đình cười cười, chỉ chỉ vào cửa nhà Đường Dịch:” Tiểu tử kia kêu đã lâu “

    Đường Dịch sửng sốt mới nhớ đến hôm nay trở về quá muộn. Nhất thời cũng không cố hỏi thêm gì, vội vàng tra chìa khóa mở cửa.

    Thời điểm cửa mở Phàm Phàm vui vẻ chạy đến, lực có hơi mạnh, nhào đến trên đùi Cố Ngôn Đình. Bình thường Tiểu Dương thường xuyên đến đây thay Đường Dịch cho nó ăn. Mỗi lần đều nói cún con này đều coi y như kẻ trộm. Đường Dịch lúc này nhìn nhìn, lại phát hiện sự tình lại hoàn toàn trái ngược. Tiểu tử kia bổ nhào vào lòng Cố Ngôn Đình, so với nhìn thấy cha ruột ánh mắt còn sáng hơn.

    Cố Ngôn Đình một tay ẵm lấy nó, một tay tự giác cởi áo khoác treo ở giá đồ trước cửa. Lần trước hai người tách nhau ra, Đường Dịch trả lại hắn một quyền. Lúc này ở cùng một chỗ ít nhiều cũng có chút xấu hổ. Chỉ là đêm nay cảm xúc thay đổi quá nhanh, cậu ngược lại không nghĩ đến nói chuyện gì với hắn.

    Đường Dịch ở trước cửa trầm mặc đứng một lúc. Cuối cùng cầm lấy quần áo của mình đi vào nhà vệ sinh. Chờ cậu chậm rãi tắm rửa sạch sẽ xong là nhiều giờ sau đó. Lúc đi ra, phòng khách đèn đã tắt, chỉ chừa lại đèn tường. Phòng khách gọn gàng sạch sẽ như đổi mới hoàn toàn, Cố Ngôn Đình ngồi trên salon, thân thể nghiêng về phía trước, hai tay giao lại chờ cậu.

    Tóc hắn không biết bị gió thổi thế nào mà loạn thất bát tao, dựng thẳng lên. Phỏng chừng trời vào đông khá lạnh, khiến hắn ách xì vài cái rồi xoa xoa cái mũi. Hai bên má bị lạnh mà ửng đỏ, đèn tường nhu hòa rọi xuống càng làm thêm nổi bật càng khiến hắn có chút đẹp đẽ êm dịu.

    Đường Dịch liếc hắn một cái, lướt qua hắn đến phòng ngủ thì đột nhiên tay bị giữ lại. Cậu cũng không tránh được, cuối cùng thấp giọng cảnh cáo:” Tôi đang rất phiền não “

    ” Tôi biết ” Cố Ngôn Đình lòng bàn tay ấm áp khô ráo, ẩn ẩn có chút nóng lên. Thanh âm trầm thấp thông thả, ngữ khí cùng tối qua đồng dạng vô cùng ôn nhu:” Tối qua nhận được điện thoại của em thật dọa tôi sợ. Cho nên hôm nay không đợi thủ tục xong xuôi đã đến đây, em phiền lòng cũng không sao. Nhưng chuyện xấu cũng đã qua, không cần đặt áp lực quá lớn cho mình “

    Đường Dịch buổi sáng mới nhớ ra cuộc gọi kia, cậu trong lúc bận bịu không để ý đến. Lúc này cố Ngôn Đình vừa nói mới lại nghĩ đến.

    Cố Ngôn Đình nhìn cậu trầm mặc, nửa ngày sau mới thử hỏi:” Em không phải là cùng với người kia … cãi nhau chứ “

    Đường Dịch quay đầu nhìn hắn, Cố Ngôn Đình thoáng sửng sốt. Theo bản năng áp đi khóe môi khẽ nhếch, vội vàng làm tư thế đoan chính cho thấy thái độ của mình:” Không sao. Càng cãi lớn càng tốt, nồi bát va chạm đến sức mẻ, hai người cũng sẽ rất nhanh làm lành. Đừng phiền … “

    Đường Dịch không thể nhịn được nữa đi về phòng ngủ, phanh một tiếng đóng cửa lại.

    Cố Ngôn Đình ở phía sau hít một tầng bụi, ở phòng khách đi tới đi lui một vòng. Sau đó lại trước cửa phòng ngủ, nhỏ giọng nói:” Tôi hình như cảm thấy có chút vui vẻ”

    Thuộc truyện: Chia tay