Chia tay – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Chia tay

    Chương 41: Hôm nay nhìn thấy một người, cảm thấy rất thích

    Đường Dịch nghe câu ” Có chút vui vẻ ” cơ hồ là giận đến bật cười. Vừa nghĩ đến đem chăn mỏng ra cho Cố Ngôn Đình bị một câu này của hắn mà thu hồi lại ý định, động tác lưu loát leo lên giường đắp chăn ngủ.

    Ngoài cửa không hề có động tĩnh, Cố Ngôn Đình không biết là còn ở trước cửa không đi hay đã đến salon nằm. Đường Dịch bỏ chăn ra, ở trên giường lăn lộn mãi vẫn không ngủ được. Từ từ nhắm lại hai mắt đếm cừu nhưng cũng chẳng thể ép mình ngủ được, gây sức ép hơn nửa tiếng. Cậu rốt cuộc phải mở mắt đem chăn ném ra ngoài cửa, thuận tiện đi lấy nệm ngủ cho Phàm Phàm.

    Salon ở nhà cậu chỉ có một thước hai, Cố Ngôn Đình miễn cưỡng gập người lại chật vật nằm trên salon. Hắn biết chính mình ” Vui vẻ trên nỗi đau của Đường Dịch ” là hành vi phạm vào tối kỵ. Thế nên cũng chẳng hy vọng xa vời có được thái độ tốt từ cậu. Trong lúc hắn còn đang nghĩ ngợi như thế nào dùng áo khoác che kín người để ngủ, đồng thời phải giả bộ dáng đáng thương thế nào để ngày mai nhận được chút ít đồng cảm của cậu. Không ngờ mới vừa chuẩn bị kế hoạch, Đường Dịch đã ra tới.

    Hắn đầu tiên là hoảng sợ, chờ Đường Dịch lấy cái nệm cho cún con xong chuẩn bị rời đi. Hắn mới phản ứng lại, bắt lấy cánh tay Đường Dịch.

    ” Ai, cái kia … tôi có thể ngủ trên giường không “

    Đường Dịch sững người.

    Cố Ngôn Đình che miệng ho khan vài tiếng, yết hầu lăn lăn nhìn cậu:” Tôi từ thành D qua đây gấp quá nên không mặc quần áo mùa thu. Hai bên chênh lệch nhiệt độ khá lớn, có thể … aizz … bất quá nếu em sợ tôi lây bệnh cho em, tôi, tôi ngủ ở đây cũng được “

    Hắn nói xong, tay cũng buông ra. Đôi mắt đầy trông mong nhìn Đường Dịch, tay kia thì vỗ vỗ salon:” Dù sao so với ghế cứng trên xe lửa cũng tốt hơn nhiều, tôi chịu đựng chút là được “

    Những lời này đem ý tứ cự tuyệt của Đường Dịch chặn lại. Ánh mắt cậu khẽ lóe lên, sau đó trầm mặc.

    Đường Dịch cùng Cố Ngôn Đình lần đầu tiên đi du lịch là Nghiêm Châu. Nơi đó Đường Dịch không quá hiểu biết, cũng chưa đừng đến. Tuy rằng khi đó cũng là một thanh niên thành thục ổn trọng, nhưng cũng khó nén nội tâm rối loạn cùng xúc động.

    Hai người chỉ đem theo vài bộ quần áo, quyết định xong thì lập tức đến nhà ga ở thành T. Khi đó xe cộ đi lại cũng không thịnh hành lắm, ghế tốt của xe lửa không mua được. Hai người ôm theo nhiệt tình muốn đi du lịch, nhưng tiền không nhiều lắm, cuối cùng chỉ có thể mua một vé giường nằm và một vé ghế cứng. Từ thành T đến Nghiêm Châu phải hơn ba mươi mấy tiếng. Đường Dịch lúc mua vé không muốn để Cố Ngôn Đình chịu khổ, nên để cho hắn vé giường nằm. Nhưng sau khi lên xe Cố Ngôn Đình lại cố chấp không chịu, hắn như kẻ trộm nói mình rất đẹp trai dễ lừa người, lúc trước rất hay đi chui và vân vân nên rất có kinh nghiệm. Đến lúc đó không cần tốn nhiều sức cũng có thể tìm ra cậu.

    Đường Dịch bán tin bán nghi lên xe, đợi nửa ngày lại không thấy người đến. Gửi tin nhắn cũng không có người trả lời. Nghi hoặc biến thành lo lắng, cậu đành tạm thời nằm xuống đợi, nhưng nội tâm lại hoảng hốt đoán mò đủ loại chuyện không đâu.

    Qua nửa ngày rốt cuộc cậu ngồi không được nữa, bắt đầu dựa vào trong trí nhớ mơ hồ mà đi sang khoang ghế cứng bên kia tìm.
    Qua một khoảng thời gian rất lâu sau đó, Đường Dịch đều thường xuyên mơ ác mộng. Trong mộng là cảnh hai người họ vui vẻ đi mua vé. Sau đó tình cảnh chuyển đến lúc cậu đi tìm hắn. Ánh mặt trời rực rỡ chiếu rọi lên người thanh niên kia lúc lên xe sau đó người liền biến mất vô tung vô ảnh. Đường Dịch trong mộng khó khăn lướt qua từng dãy bàn ngồi, ghế, hành lý cùng hành khách. Nhẫn nại chịu đựng mùi nước hoa hỗn tạp, từng chỗ một tìm kiếm, nhưng lại không tìm được bóng dáng của Cố Ngôn Đình.

    Loại cảm giác thất kinh rồi lại ôm chút hy vọng trong mơ thường thường khiến Đường Dịch giật mình tỉnh lại, ***g ngực vì buồn bực mà khó chịu. Trên thực tế ngày đó tiến triển rất thuận lợi, từ khoang ghế cứng tìm khoảng bốn năm khoang liền nhìn thấy ở phía đối diện một người dáng người thon dài một câu xin lỗi, một câu cảm ơn khó khăn di chuyển. Hai người trên hành lang nhìn thấy nhau, không hẹn mà cùng thở phào nhẹ nhõm. Cố Ngôn Đình dừng lại cước bộ, hướng cậu dùng sức phất phất tay.

    Đường Dịch sau này mới biết Cố Ngôn Đình vừa lên xe đã bị người ăn cắp điện thoại. Cũng biết hắn chưa từng trải qua chuyện trốn vé đi chui bao giờ. Nhân viên bảo vệ cũng không vì khuôn mặt đẹp trai của hắn mà để hắn như ý định vượt qua nhà ăn đến toa giường nằm, cũng không hề lưu lại mặt mũi cho hắn mà đá hắn trở lại toa ghế cứng.

    Trong khoang ghế cứng người rất nhiều, Cố Ngôn Đình chân dài cả người không thể duỗi thẳng, chỗ ngồi cũng bị hai người khác chiếm hơn phân nửa. Đường Dịch không nhịn được đau lòng, muốn đổi cùng hắn nhưng hắn lại cố sống cố chết không chịu. Cuối cùng Đường Dịch chỉ có thể cứ cách một lúc lại chen chúc đến đó nhìn hắn.

    Chỉ nhìn thấy một Cố Ngôn Đình lạnh run giữa trời đông, bị mấy người nông dân ngồi cạnh túm lấy tay áo. Một Cố Ngôn Đình như con gà gật gù tìm một điểm tựa lưng. Một Cố Ngôn Đình ngồi trên ghế cứng, mắt cay xè chống chịu không nổi mà ngủ gật.

    Đường Dịch lúc bắt đầu quen với Cố Ngôn Đình lúc nào cũng cảm thấy rất hơn người. Cậu tự nhận mình thành thục nên đảm đương rất nhiều việc. Cậu đem khuyết điểm của Cố Ngôn Đình nhìn ra nhất thanh nhị sở. Đồng thời cũng bởi vì mình đối với hắn yêu thương mà thỏai mái cấp cho hắn một một chỗ vững chắc, trong lòng tuyên bố phải che chở cho hắn. Không ngờ lần đầu đi du lịch lại để hắn chịu khổ. Lúc đến Nghiêm Châu, Cố Ngôn Đình tròng mắt toàn là tơ máu. Đường Dịch trong lòng ngũ vị tạp trần, bước xuống xe lửa liền kéo Cố Ngôn Đình qua, ở trên trán đối phương hạ xuống một nụ hôn. Nói với hắn sau này không để hắn chịu khổ như vậy nữa.

    ….

    Thời điểm Cố Ngôn Đình được như nguyện ý nằm trên giường lớn mà cảm thấy có chút khó tin. Đường Dịch bộ dáng rõ ràng muốn cự tuyệt, không ngờ đến cuối cùng cũng không nói gì mà cho hắn vào phòng.

    Đường Dịch nằm ở mép giường, để lại một khoảng trống lớn cho Cố Ngôn Đình. Giống như cố tránh tiếp xúc giữa hai người.

    Cố Ngôn Đình lúc tắt đèn, mới phát hiện ra hai người phân chăn nhau ra ngủ như năm đó Đường Dịch đến nhà hắn. Ngày đó buổi tối Cố Ngôn Đình đột nhiên phát bệnh, hắn lúc đó cũng không nhận ra nguyên nhân tại sao hai người chia tay, vô kế khả thi* mà tràn ngập tuyệt vọng.

    *Không còn cách nào nữa

    Đường Dịch hôm sau rời đi để lại cho hắn một cái túi hành lý mà lần đó hai người lần đầu đi du lịch mua được. Cái túi đó theo chân bọn họ đi qua không biết bao nhiêu nơi, Đường Dịch trước đây vẫn không nỡ bỏ nó. Cố Ngôn Đình lúc nhìn thấy cái túi đó tâm tình cực kỳ phức tạp. Hắn từ bên trong lấy ra đồ vật, nhìn đến còn có vé phim lần đầu hai người đi coi, vé xe lửa lần đầu đi du lịch, còn có hợp đồng thuê nhà năm đó khó khăn mới thuê được. Còn có mấy món quà hắn tặng cho Đường Dịch, to nhỏ đều có, cũng có mấy thứ Đường Dịch đã đưa cho hắn. Sâu trong túi còn có 6 bức thư tình viết tay, nhìn thời gian đều là lúc mới quen nhau.

    Chỉ có phong thư đầu tiên có chút đặc biệt, phía trên thời gian để là năm thứ nhất đại học. Nội dung đơn giản đến đáng thương — ” Hôm nay gặp được một người, cảm thấy rất thích. Người đó tên Cố Ngôn Đình “

    Cố Ngôn Đình hai năm đó được không ít người thổ lộ, đầu tiên là nữ sinh, sau đó dần có nam sinh gia nhập. Lại sau nữa là ông chủ, bà chủ. Những người này luận tướng mạo hay nhân phẩm đều rất khác nhau. Phương thức bày tỏ cũng đủ loại nhưng Cố Ngôn Đình đều nhất nhất cự tuyệt. Chờ đến lúc một mình quay về nhà, lại nhịn không được nghĩ đến Đường Dịch nhiều năm trước phong khinh vân đạm viết một câu kia – ” Người đó tên Cố Ngôn Đình “. Nguyên lai Đường Dịch thích hắn đến vậy.

    Hôm nay Cố Ngôn Đình đoán được đường Dịch cùng bạn trai xảy ra mâu thuẫn, tâm tình lại cực kỳ rối loạn. Hắn trừ bỏ hơi hơi chờ mong còn có chút tức giận cùng đau lòng. Hắn cảm thấy cái tên họ Chu gì đó nhất định là mắt chó đui mù, để Đường Dịch khổ sở đến tình trạng này. Nhưng nghĩ lại, chính mình cũng là mắt chó đui mù như y không biết trân trọng, bằng không sao lại để cho người khác có cơ hội.

    Đường Dịch lui vào sát giường ngủ vô cùng ngọt ngào, đương nhiên không biết Cố Ngôn Đình phía sau như bánh nướng áp chảo mà trở mình cả đêm. Lúc thì muốn gọi cậu tỉnh để mình sám hối. Lúc lại muốn thay cậu mắng tên phụ lòng kia. Lúc lại muốn hỏi có muốn mượn vai hắn hay không. Cũng may cuối cùng Cố Ngôn Đình vẫn là nhịn xuống hành động ngu xuẩn cùng xúc động mà yên lặng hướng giữa giường nhích lại gần.

    Ngày hôm sau hai người bị chuông cửa đánh thức. Đường Dịch lúc tỉnh dậy phát hiện đã mười giờ. Cố Ngôn Đình bị chuông cửa khiến cho giật mình, mơ mơ màng màng nhảy xuống giường đi mở cửa. Phản ứng nhất thời bị Đường Dịch nhanh tay lẹ mắt kéo trở lại.

    ” Tôi đi … ” ánh mắt cố Ngôn Đình còn chưa lấy được tiêu cự, có chút ủy khuất.

    ” Anh đi cái rắm! Là đồng nghiệp của tôi ” Đường Dịch nhìn Cố Ngôn Đình nằm ở giữa giường, chăn ở giữa cũng bị hất ra còn chưa kịp cùng hắn tính sổ phải vội vàng mặc áo khoác đi mở cửa.

    Cậu gần đây đều là năm sáu giờ thức, hôm nay lại ngủ thẳng đến giờ này, ngủ cũng ngon hơn. Nếu không phải hôm nay có chuyện cần bàn bạc với Ninh Trạch Vũ, cậu vẫn còn muốn quay lại giường nằm.

    Cửa mở ra Đường Dịch còn đang lắc đầu, kết quả cúi đầu nhìn thấy một đôi giày da liền khiến cậu sửng sốt.

    Ninh Trạch Vũ chưa bao giờ mang giày da sang trọng như vậy, cho nên … tầm mắt Đường Dịch chậm rãi hướng lên trên, chờ thấy rõ người tới. Khóe miệng nhịn không được run rẩy:” Chu Hạo Sao anh lại tới đây ”

    Chu Hạo cũng ngẩn ra, có chút kinh ngạc:” Em còn chưa thức “

    Đường Dịch biểu tình cổ quái.

    Chu Hạo đợi một lúc, thấy cậu không có ý định tránh ra liền thở dài:” Không thể để tôi vào ngồi một chút sao Tôi muốn cùng em nói chuyện “

    ” Chúng ta ra ngoài nói ” Đường Dịch xoa xoa mi tâm, để người tiến vào:” Anh ở phòng khách đợi tôi năm phút “

    Chương 42: Cút, cút, cút đi ! cố ngôn đình, anh cút đi cho tôi

    Phòng khách thực sạch sẽ, tối qua lúc Đường Dịch tắm rửa trời đã khá khuya. Lúc đi ra đèn phòng khách đã tắt, hiện tại cậu ở phía sau Chu Hạo đóng cửa lại. Xoay người mới phát hiện phòng khách đã được dọn dẹp qua.

    Sàn nhà sạch sẽ, trên bàn chất một đống tài liệu cùng giấy tờ với mấy lon bia cũng đã không còn bóng dáng. Trên tủ TV còn đặt một chậu hoa lan ý cành lá xanh mướt, điểm trên đó là mấy bông hoa trắng nõn xinh đẹp. Đường Dịch sững người, mới nhớ đến chậu lan ý trước đó cậu đặt ở một góc sáng sủa. Cũng đã lâu không quản đến, cậu còn nghĩ nó đã sớm chết héo.

    Vào đông mặt trời theo ban công rọi xuống, một đường kéo dài đến chân Đường Dịch. Cậu xoay người, trong nháy mắt có chút hoảng hốt. Nhưng rất nhanh liền hoàn hồn, đem Chu Hạo ấn xuống salon, không nói gì đi vào phòng ngủ.

    Phát hiện điểm nho nhỏ ngoài ý muốn này khiến Đường Dịch cũng buông lỏng tâm tình đôi chút.

    Kỳ thật cậu hiện tại không muốn gặp Chu Hạo. Đường Dịch trong lòng hơn phân nửa không hài lòng cùng bực bội. Huống chi dựa theo tính cách Chu Hạo, thì lần này nói chuyện chính là một loại hình thức khác khuyên bảo cậu. Hắn cố chấp luôn cho rằng mình đúng, hắn lớn hơn cậu hơn nữa kinh nghiệm đối nhân xử thế cũng phong phú hơn. Ở thương trường thành công so với Đường Dịch nhiều kể không hết. Chính là hiện giờ người đã đến, Đường Dịch cũng không nghĩ muốn trốn tránh cái gì.

    Cố Ngôn Đình còn đang bọc chăn ngồi trên giường, tóc tai hỗn loạn như cái tổ chim. Ánh mắt lại trợn lớn. Đường Dịch đóng cửa lại vứt cho hắn một động tác cấm nói chuyện sau đó không quản đến hắn nữa. Tự mình đi đến tủ quần áo cầm lên một bộ rồi nhanh chóng thay ra.

    Cố Ngôn Đình quả nhiên là vô cùng phối hợp, toàn bộ quá trình đều ngậm chặt miệng. Chỉ là mắt cũng không chớp nhìn động tác của Đường dịch. Đợi cậu mặc xong quần áo đi đến cửa thì hắn mới lắp bắp, dùng thanh âm cực thấp hỏi: “Em phải ra ngoài sao “

    Đường Dịch liếc hắn một cái không nói gì.

    Cố Ngôn Đình càng cẩn thận hơn, hắn vươn tay kéo áo của Đường Dịch. Chờ người lùi lại hai bước mới chậm rãi nói:” Tôi ở đây chờ em về. Nhưng buổi chiều tôi phải đi về, sáng mai tôi còn có một hội nghị rất trọng yếu phải tham gia …. “

    Đường Dịch nghe đến đó thì đưa tay đỡ mắt kính xoay người muốn ra ngoài, Cố Ngôn Đình liền nhào đến nhỏ giọng nói:” Em tốt xấu gì cũng phải theo tôi ăn bữa cơm … “

    Chăn bị kéo lê rơi xuống một chút, Đường Dịch không kiên nhẫn quay lại vừa lúc nhìn thấy nửa ***g ngực lộ ra của hắn. Cố Ngôn Đình cũng không phản ứng lại, chỉ thấy Đường Dịch đột nhiên lạnh lùng cười, đi tới từ trên cao nhìn hắn một cái:” Bản lĩnh tiến bộ quá nhỉ Lõa thể sao “

    Cố Ngôn Đình giật mình liền chui vào chăn cũng thật nhanh lăn lên giường. Còn Đường Dịch ở bên kia đã đi rồi. Cố Ngôn Đình không tiếng động nhẹ nhàng thở ra, trong lòng không khỏi cảm kích người đồng nghiệp tìm đến thật đúng lúc này của Đường Dịch.

    Lõa thể ngủ có gì không đúng. Chỉ là hắn ở nơi này lõa thể ngủ thì tránh không được nghĩ đến hắn là không khống chế được hormones của mình mà bộc phát thú tính. Nhưng mà hắn tối qua không dám động đến Đường Dịch, chỉ có điều hắn cũng không vì vậy mà bỏ lỡ mùi hương trên cơ thể cậu cách hai lớp chăn khiến hắn say đắm. Đường Dịch nhìn dáng vẻ của hắn liền đoán được, nếu không phải có người bên ngoài phỏng chừng có thể đem hắn từ trên giường một cước đá xuống đi.

    Cố Ngôn Đình vui thích mà mò đến chỗ Đường Dịch đã nằm. Nghe thấy tiếng cửa đóng còn sách một tiếng. Đối với vị ” đồng nghiệp ” xuất hiện kịp thời này mà khen ngợi. Đương nhiên đánh chết hắn cũng không nghĩ đến đối phương chính là người mà hắn đã nguyền rủa thoái mạ đêm qua không ít cái gì Chu đó.

    Chu Hạo lái xe đến trước cửa một quán cà phê thì dừng lại, hai người trước sau đi vào. Đường Dịch trong lúc có khoảng thời gian trống tranh thủ gửi cho Ninh Trạch Vũ tin nhắn ngắn nói hắn biết cậu có việc ra ngoài, buổi chiều gặp ở công ty. Lúc bỏ điện thoại xuống thì nhân viên phục vụ vừa rời đi, Chu Hạo quay đầu nhìn cậu, khóe môi mỉm cười sắc mặt ôn nhu. Cùng hai năm trước hoàn toàn giống nhau.

    Đường Dịch đột nhiên nghĩ đến thời điểm hai người vừa mới quen biết, Chu Hạo ở đường cái đối diện trong xe đợi cậu. Khi đó hai người còn chưa quá quen thuộc. Sau hai năm, Chu Hạo đối với cậu tốt vượt xa quan hệ hai người. Bình tĩnh mà suy xét, bọn họ lúc đó khác biệt quá lớn, địa vị cũng rất khó ngang nhau. Đường Dịch đem vật chất báo đáp cũng không phải thứ Chu Hạo muốn. Người này không thiếu tiền, nhưng Chu Hạo mỗi lần đều trịnh trọng nhận lấy, nói đến bất quá vì muốn Đường Dịch an tâm.

    Hắn từng nói không muốn ép buộc Đường dịch, cũng thật sự nói được làm được. Hai năm qua rất ít khi yêu cầu cái gì. Nếu lấy thân phận những người đứng xem mà nói, Chu Hạo vẫn là tổn thất một chút.

    Đường Dịch duy trì trầm mặc ngồi đối diện, chờ người phục vụ đem cà phê cùng điểm tâm ngọt đến, tĩnh lặng giữa hai người mới bị đánh vỡ.

    Chu Hạo chỉ vào cái dĩa đựng bánh bích quy nói:” Sinh nhật em trước đó tôi mới học được làm món này, vì thế làm cho em một hộp. Bây giờ còn để ở nhà “

    Đường Dịch ừ một tiếng, cách một lúc mới nói:” Cảm ơn “

    Chu Hạo nhìn về phía cậu, có chút bất đắc dĩ nói:” Em không cần khách khí như vậy. Tôi biết em còn vì chuyện công ty mà tức giận, tôi hôm nay đến tìm em là muốn đem sự tình nói rõ ràng. Dù sao chúng ta không thể vì một ít hiểu lầm không cần thiết mà xa cách “

    Hắn dừng một chút, nói:” Tôi và em quen nhau hoàn toàn xuất phát từ tư tâm. Không hề liên quan đến chuyện công việc. Quả thật hai năm qua chúng ta thường xuyên thảo luận chuyện công ty, nhưng tôi chưa từng nói cho người khác biết kể cả cha tôi “

    Đường Dịch có chút sợ đến run người, giương mắt nhìn hắn.

    Chu Hạo vẻ mặt thản nhiên, lúc cậu nhìn đến thì không nặng không nhẹ bổ sung nói:” Hơn nữa em biết không, quy mô công ty như vậy. Tôi hoàn toàn không cần thiết tự mình ra tay “

    Đường Dịch chân mày khẽ nhếch, chờ hắn nói xong trầm mặc chốc lát gật gật đầu:” Anh nói đúng. Thế nhưng, cũng không có gì khác biệt”

    ” Trước hai ngày sinh nhật tôi, anh ở nhà làm bánh quy còn tôi thì lại đi bồi rượu “

    Cậu đem cà phê trong ly một hơi uống cạn sạch, sau đó cảm nhận vị đắng chát lan ra trong cổ họng, cười cười tiếp tục nói:” Chuyện của Hoa Nguyên trước khi bị lộ ra, hai nhân viên thiết kế không từ mà biệt khiến công ty thiếu chút nữa lâm vào hỗn loạn. Công ty tổ chức cơ cấu không rõ ràng cùng với nhân viên sắp xếp không phù hợp khiến đủ loại vấn đề phát sinh đã lâu bùng nổ. Tôi trong hai năm qua trải qua vô cùng thuận lợi sau đó cũng theo thói quen tiến hành như thường lệ, dựa theo kế hoạch đầu năm nay đem tai họa ngầm từng bước loại bỏ. Lại không nghĩ đến mấu chốt cuối cùng của vấn đề phát sinh. Tôi lúc ấy phản ứng đầu tiên là hối hận. Hối hận bản thân chuyên quyền độc đoán không nghe nhân viên góp ý mà sớm cải cách một chút. Hối hận bản thân cuồng vọng tự đại “

    Quán cà phê không khí trong lành, ngữ khí Đường Dịch vô cùng bình thản. Chu Hạo ánh mắt hơi chuyển, để cậu nói tiếp.

    ” Cho nên tôi từ đầu liền tính toán đến trường hợp xấu nhất. Sau đó cùng lão Ninh đem mấy công ty quan trọng mà thăm hỏi một lần. Mấy ngày đó tôi uống … Bình thường năm sáu người đến công ty đều giả trang làm sói lớn nhưng chỉ cần khách hàng nói có thời gian liền bật người quẫy đuôi đi làm tôn tử. Trừ bỏ uống rượu, nói đến đúng là tôi cũng chưa từng nghĩ đến … dùng ngữ khí cầu xin người mà nói chuyện. Thẩm Phàm lúc đó đem công ty giao cho tôi, anh không biết tôi thật ra rất vui, kỳ thật không vì cái gì khác. Chính là được làm ông chủ, thì sẽ không bao giờ … cần phải nhìn sắc mặt người khác nữa “
    ” … ” Đường Dịch đối diện với hắn một lúc lâu, mới cười nói:” Không, tôi còn phải nhìn sắc mặt của anh “

    Chu Hạo:” … “

    Đường Dịch thở dài hỏi hắn:” Anh công tư phân minh điều kiện tiên quyết phải là chúng ta không có quan hệ đối địch. Chỉ cần chúng ta trong lúc đó vì lợi ích xung đột, anh chọn tôi hay là vẫn chọn công ty “

    Chu Hạo trầm mặc một chút, cuối cùng nói:”… Sự tình đều không phải đúng hay sai, đen hay trắng. Cuối cùng cũng sẽ có biện pháp giải quyết “

    ” A ” Đường Dịch quay đầu lại nhìn hắn:” Lùi một bước giải thích, nếu dựa theo lời anh nói. Tôi đến công ty của anh nhậm chức. Anh bất luận cho đó là bồi thường hay cái gì khác. Nhất định cho tôi một chức vị không thấp. Nhưng Chu Hạo, công ty của anh nhất định sẽ bền chắc như thép sao Không có bè phái tranh lợi Nếu nói có, anh như thế nào xác định đến lúc đó tôi nhất định sẽ theo phe của anh “

    ” … Em có thể đứng ở phe đối đầu ” Chu Hạo thở dài:” Nói thế nào, cuối cùng tôi cũng là người thắng. Mặc dù tôi bất hạnh bị em đánh bại, cũng là do tôi bản lĩnh không bằng người khác. Tôi cũng sẽ không vì vậy mà đối với em né tránh “

    ” Đó là anh, không phải tôi ” Đường Dịch lắc lắc đầu:” Nếu tôi bị đánh bại. Tôi nhất định sẽ sinh khí, nếu lũ chiến lũ bại*. Cũng khó đảm bảo không thẹn quá hóa giận mà sinh ra ác niệm. Anh cùng tôi đồng giường cộng chẩm, không sợ tôi giận dữ nửa đêm đem dao kề lên cổ anh sao “

    (* Càng bại càng đánh)

    Những lời này nói ra có chút thô lỗ, lại khiến không khí thoải mái không ít. Chu Hạo cười lắc lắc đầu, Đường Dịch chăm chú nhìn hắn một lúc lâu, cuối cùng nhẹ giọng nói:” Thực xin lỗi, tôi không có dũng khí để ở cùng anh “

    “…”

    Chu Hạo ngón tay cầm ly cà phê khó nhận ra có chút run rẩy, hắn cúi đầu suy nghĩ rồi uống một ngụm cà phê, nửa ngày sau cũng không buông cái ly ra.

    Lúc bọn họ quen nhau có chút lãng mạn. Một người đàn ông thành thục lạnh lùng có một đứa con lưu lạc ở bên ngoài. Đứa con ở cùng với mẹ lại không thoải mái, sau đó gặp lại, vô tình lại biết được một người đàn ông ôn nhu chân thành. Đối phương mặc áo len vàng nhạt, khóe môi mỉm cười ngồi xổm xuống dùng ngón cái chậm rãi lau đi bụi bẩn trên mặt con hắn.

    Bọn họ đối với đối phương đều duy trì khoảng khách nhưng cũng là từng chút một cẩn thận tiếp cận. Hai năm qua hắn đã thay đổi rất nhiều, từ bỏ thói quen đi Nam Phi săn thú còn đem mấy vạn đô phí chuyên dụng quyên cho một nhà báo ở Mỹ đi vạch trần hành vi loại này của công ty bày ra. Đường Dịch trong lúc vô ý cũng cho hắn rất nhiều đặc quyền, còn tặng lễ vật cho cha mẹ hắn, ngay cả quản gia nhà hắn cũng có phần. Cậu cũng thường hay tán gẫu cùng hắn không ít đề tài.

    Nhưng mà bọn họ rốt cuộc cũng không thể tiếp tục. Địa vị cách xa, quan niệm khác biệt là thứ nhất. Nguyên nhân cơ bản nhất chính là bọn họ đều không có dũng khí cùng quyết đoán vì đối phương trả giá. Tính toán thu hoạch tình cảm của bọn họ, đồng thời một mực vì chính mình sắp phải hy sinh gì đó mà cò kè mặc cả.

    Đường Dịch cơm trưa chỉ ăn một bát mì ở văn phòng.

    Tiểu Dương đem đến cho cậu hai quả trứng trà mua từ cửa hàng tiện lợi. Đường Dịch kinh ngạc liếc nhìn y, kết quả Tiểu Dương như kẻ trộm cười hề hề nói:” Tôi xem một quyển sách chỉ dẫn, ăn nhiều lòng đỏ trứng có thể giúp cải thiện khí tràng hay khí vị gì đó. Tóm lại chính là gia tăng mị lực cá nhân gọi vận đào hoa … “

    Ninh Trạch Vũ đứng một bên vẻ mặt bình tĩnh kháng nghị, chất vấn y tại sao không mua cho y. Đều là tổng giám đốc nhưng đãi ngộ này có chút lớn đi. Tôi cũng cần vận đào hoa, mùa đông đến trong ổ chăn vẫn cần có người cùng ủ ấm.

    Tiểu Dương mở to mắt nói chỉ còn hai quả.

    Hai người nháo một hồi, Đường Dịch nghe được cái gì một người ở trong ổ chăn ủ ấm. Trên mặt hiện lên một vệt đỏ khả nghi. Yên lặng chia cho Ninh Trạch Vũ một cái

    ” Hắc, vẫn là lão Đường chí cốt a ” Ninh Trạch Vũ không chú ý đến điểm dị thường, một bên lột vỏ trứng một bên hướng gần đến Đường dịch:” Mã Tư Ninh cùng Vương Hướng Minh mất tích, tôi còn chưa xác minh được. Phỏng chừng hai người này muốn đánh một trận sống chết cũng không quay đầu “

    Mã Tư Ninh và Vương Hướng Minh trong công ty địa vị không thấp. Đồng thời còn quản lý trung tâm kỹ thuật, vì vậy trong hợp đồng có điều khoản tuyệt đối giữ bí mật hạn chế cạnh tranh cùng đồng nghiệp. Dựa theo quy định công ty, hai người bọn họ tạm rời cương vị công tác trong hai năm cũng không thể nhậm chức lại. Trong lúc đó ER sẽ đưa họ một khoản tiền bồi thường nhưng hai người họ lại làm ra chuyện này, làm thế nào lại dám quay trở về. Hơn phân nửa là muốn tránh đầu sóng ngọn gió*. Sau đó chờ gió yên biển lặng không một tiếng động thì tìm một vị trí tốt ở công ty nào đó mà làm.

    Đường Dịch gật gật đầu, ánh mắt dần dần lạnh đi:” Nghiêm Kha đâu “

    (* Ví von thấy tình thế bất lợi nên tạm trốn đi)

    ” Chuyện này cần điều tra một chút … ” Ninh Trạch Vũ muốn nói lại thôi, liếc mắt nhìn xung quanh. Đường Dịch biết hắn băn khoăn, vỗ vỗ vai hắn:” Ăn trước, ăn xong đến văn phòng của tôi nói “

    Hai người ở nhà nghỉ ăn xong bữa trưa, chân trước vừa bước, một thân ảnh từ trong phòng trà đi ra.

    Ninh Trạch Vũ và Đường Dịch trở lại văn phòng, nhìn thoáng qua bên ngoài, chờ đóng cửa lại mới nhíu nhíu mày nói:” Chuyện Nghiêm Kha có chút khó khăn. Chúng ta hiện tại chỉ là đoán, còn không có chứng cứ gì chứng minh hắn nhận hối lộ. Hiện tại xin bên tư pháp tham gia có chút khó khăn. Hơn nữa tiểu tử này hiện tại giàu to rồi còn giả vờ không có gì như các nhân viên khác mà hoảng hốt lo sợ. Thật khiến tôi cảm thấy có chút quỷ quyệt “

    Đường Dịch gật gật đầu, cậu hơi nhắm mắt lại. Ngón tay có tiết tấu gõ trên tay vịn, một lúc sau cậu đột nhiên mở mắt ra. Đăm chiêu hỏi Ninh Trạch Vũ:” Cậu nói, nếu tìm được chứng cứ của Nghiêm Kha, cậu sẽ làm sao “

    ” Tôi Đương nhiên là vạch trần màn diễn này rồi! ” Ninh Trạch vũ cười lạnh một tiếng:” Không riêng hắn. Hoa Nguyên cũng không thể chạy thoát. Chúng ta ít nhất phải lột cho được ba tầng da của nó xuống! Cậu nói xem “

    ” Tôi vốn cũng nghĩ như vậy ” Đường Dịch trầm ngâm một lúc:” Nhưng hiện tại đã thay đổi chủ ý “

    Đường Dịch cùng Ninh Trạch Vũ ở trong văn phòng thảo luận đến khuya mới chấm dứt. Trong lúc đó không ít nhân viên tầng quản lý bị gọi vào, mỗi người vẻ mặt đều nghiêm túc. Lúc đi ra như nhận lấy sứ mệnh thần thánh gì đó giống nhau, khóe miệng cơ hồ đều nâng lên một độ cong nhất định.

    Cuối cùng thời điểm tan tầm Đường Dịch nhận được điện thoại của một vị lão tổng. Cậu cùng Ninh Trạch Vũ vẻ mặt vui vẻ, cơm chiều cũng chưa ăn đã nhanh chóng chạy đến nơi đối phương chỉ định.

    Hiện tại đối với công ty mà nói, phiền phức lớn nhất cũng không phải chuyện của Hoa Nguyên. Mà là từ chuyện này dẫn đến một loạt phản ứng sau đó. Hiện giờ cửa ái cuối năm là thời điểm thu khoản. Vào lúc này ai cũng muốn kéo dài thời gian trả tiền. Sự kiện Hoa Nguyên càng cấp cho họ cái cớ hợp lý. Huống chi còn có mấy công ty to nhỏ khác nhau là lần đầu hợp tác với ER, tín nhiệm có hạn, hiện giờ để đảm bảo an toàn cũng đưa ra đủ loại yêu cầu.

    Đường Dịch tạm thời không kịp tìm người. Cùng với Ninh Trạch Vũ cuối cùng nhanh trí hành động tìm tới người cùng ngành. Quyết định đem nghiệp vụ đặt ra bên ngoài, nói thì đơn giản nhưng khi làm cũng rất gian nan. ER muốn người khác ra tay giúp thì phải nhượng lại không ít lợi ích. Vào thời điểm này bị người nhân lúc nhà cháy hôi của là chuyện hiển nhiên. Nhưng mà chỉ cần thuận lợi bọn họ không những kiếm được tiền, mà cũng đủ để chi trả cho nhân viên trong công ty.

    Trừ lần đó ra hình thức hợp tác cũng rất khó ổn định. Đem đơn hàng đưa ra ngoài đối với khách hàng cũng khó có thể tương tác không nói còn có thể bị mất đi vài khách hàng vất vả mới có được. Nhưng còn hơn để đối phương không yên lòng đến hỏi ER, họ cũng không biết đào đâu ra người.

    Mặt khác hàng loạt nghiệp vụ giao ra bên ngoài còn có thể đánh vỡ thế cân bằng bên trong. Đến lúc đó nhận bao nhiêu thế phản công cũng còn chưa biết.

    Đường Dịch máu tham chiến trong người rốt cuộc bị công phá, dứt khoát kiên quyết đi con đường này. Cậu ngay từ đầu đã tính toán trước sẽ không lùi bước mà lựa chọn đem toàn bộ tiễn có được liều mạng phản kích, cá chết cũng phải vây bắt.

    Mục tiêu ban đầu của cậu là Hoa Nguyên, sau lại ý thức được có người thao túng. Liền kiên nhẫn đợi đối phương lộ ra răng nanh.

    Chính là ngàn tính vạn tính, cũng không nghĩ đến đối phương là Chu Đông Truyện, cũng là Chu Hạo.

    Đường Dịch hôm nay hỏi Chu Hạo vấn đề cuối cùng cũng không nhận được câu trả lời thuyết phục – Nếu tôi cùng công ty, hai chọn một. Anh chọn tôi hay là công ty.

    Kỳ thật mặc kệ Chu Hạo chọn thế nào. Đường Dịch cũng sẽ nói với hắn, tôi cũng vậy. Anh chọn công ty, đừng trách tôi trở mặt vô tình ăn miếng trả miếng. Anh chọn tôi, vậy tôi sẽ trước tiên đi giúp công ty của anh.

    Nam nữ trưởng thành cảm tình rất khó thuần túy mà không nói đến lợi ích. Mà người có tiền nói chuyện yêu đương ngoại trừ tiền tài cùng thân thể, thì chính là cơ sở kinh tế. Chu Hạo cầu lưỡng toàn, Đường Dịch thì lại cầu không thiếu thốn, không nợ nần.

    Đường Dịch cùng Ninh TRạch Vũ và vị lão tổng kia nói đến khuya. Gần 11h mới xong. Cậu lúc bắt taxi đi đột nhiên nghĩ đến. Cố Ngôn Đình hẳn đã đi rồi đi.

    Trong thành phố đèn đường sáng rực chưa bao giờ để lộ vẻ tịch mịch. Chính là qua mười một giờ đêm đèn cũng yếu lại, mà người dân đại bộ phận cũng đã sớm chìm vào trong giấc ngủ, đèn cũng đã tắt hơn phân nửa.

    Trong lúc cảm thấy cô độc phát hiện sương đã sớm hiện ra, tiện đà tàn sát bừa bãi mà tăng lên. Trên đời này rất ít người là tuyệt đối lẻ loi hiu quạnh, con gái thì luôn có hai ba người bạn thân, con trai cũng ít nhiều mấy người anh em. Tâm tình tốt hay không tốt gặp nhau cũng một trận ầm ĩ. Cùng nhau ăn bữa cơm, một ngày thấm thoát trôi qua, chờ có chuyện mới phát sinh chiếm cứ tầm mắt cũng sẽ không còn cô đơn.

    Nhưng Đường Dịch rất khó làm được. Trừ bỏ cái mác cô nhi, trên người cậu còn mang một cái mác đồng tính luyến ái. Cậu vì tránh để người khách xoi mói mà bảo trì khoảng cách với người khác, đồng thời cũng tự mình cấp cho mình một mảnh đất kiên cố không người đến gần, cũng không người thăm hỏi.

    Xe Taxi trên đường Giang Hoài chậm rãi chạy, Đường Dịch đặt tay trên cửa kính, một lát sau nói ra một cái địa chỉ rất lâu đã không nhắc đến.

    Tới nơi cậu nói cảm ơn với tài xế. Lúc sau mỗi một bước đi đều vô cùng thong thả. Chờ lên hết cầu thang, nhìn đến cánh cửa hai năm trước bị cậu đập vỡ một mảnh, Đường Dịch có chút hoảng hốt, cậu nghĩ, mình sao lại đến đây

    Đứng trong chốc lát cũng tìm không ra đáp án, kỳ thật chỉ là muốn nhìn một chút.

    Dưới chậu hoa trước cửa có một cái chìa khóa, Đường Dịch đưa tay sờ thử nhưng lại tìm không được. Thất vọng rút tay lại, đầu ngón tay đột nhiên chạm đến một vật lạnh lẽo.

    Chìa khóa vẫn còn.

    Thời điểm cậu mở cửa phải cắm vài lần mới tra đúng chìa vào ổ. Khẩn trương cùng với bất an không hiểu trong lòng trong một khắc cửa mở ra nhất thời tiêu tán.

    Phía trước cửa vẫn như trước đây, tủ giày bên ngoài đặt hai đôi dép lê, một xám một trắng. Là hai đôi cậu cùng Cố Ngôn Đình vẫn hay mang. Đường Dịch chậm rãi hít sâu một hơi, nương theo đèn hành lang nhìn thấy phòng khách phía trước bày trí cùng trước đây không gì khác biệt. Ngay cả vị trí cũng chưa từng dịch chuyển.

    Đường Dịch đứng ở trước cửa thật lâu, cuối cùng vẫn không tiến vào, khóa kĩ cửa rồi đặt chìa khóa lại chỗ cũ

    Lúc về đến nhà Phàm Phàm đã chờ ở cửa. Đường Dịch mở cửa sau đó sờ sờ đầu nó, đổ thêm nước rồi dọn cái ***g cho nó. Bận việc cả ngày, ngay cả khí lực để tắm rửa đều không có. Cố Ngôn Đình ngay cả tờ giấy cũng không lưu lại, đến đi đều như một cơn gió. Đường Dịch đột nhiên nhìn thấy chậu cây đặt ở tủ TV thật không vừa mắt, đem nó dời đi rồi lau mặt chuẩn bị đi ngủ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trên giường chăn cũng không gấp lại, Đường Dịch trong lòng thầm mắng Cố Ngôn Đình một tiếng. Thở dài trực tiếp nằm ngửa xuống giường.

    Sau gáy bịch một tiếng vang lên, Đường Dịch cũng không biết nằm lên cái gì, trong nháy mắt đau đến giật bắn người dậy. Chờ bật đèn lên cậu liền hoảng sợ cùng người trên giường đang nhe răng trợn mắt ôm cái gáy trừng mắt nhìn nhau ba giây, tức giận đến nói cũng không thể lưu loát.

    ” Cút, cút, cút đi! Cố Ngôn Đình, anh cút đi cho tôi “

    Chương 43: Em coi như gặp ác mộng, bị chó cắn một cái thôi được không

    Cố Ngôn Đình còn đang ôm cái gáy đau nhức mặt nhăn mày nhó tức giận nửa ngày. Chờ tầm mắt chậm rãi thích ứng với ánh sáng trong phòng, hắn mới nhìn thấy biểu tình giận dữ của Đường Dịch đứng ở bên giường.

    Một người thần tình mờ mịt, một người tràn đầy tức giận trừng mắt nhìn nhau trong chốc lát. Cuối cùng phát hiện dường như tư thế này có chút không hợp lý.

    Cậu nhắm mắt lại, tháo kính mắt ra đặt sang đầu tủ bên giường. Xoa xoa mi tâm, ngay cả nhìn cũng lười nhìn Cố Ngôn Đình:” Anh không phải nói buổi chiều sẽ đi sao Hiện tại đã mười hai giờ đêm rồi “

    Cố Ngôn Đình trừng mắt nhìn, a một tiếng.

    ” … ” Đường Dịch:” A cái gì Hỏi anh đấy! “

    ” Tôi xin phép nghỉ ” Cố Ngôn Đình nhăn mũi:” Tôi nói tôi bị bệnh, bệnh đến đứng dậy cũng không nổi “

    Đường Dịch:” … “

    Cố Ngôn Đình ngẩng đầu nhìn cậu nửa ngày, biểu tình có chút ủy khuất:” Tôi đói bụng. Buổi sáng em nói đi là đi, đáp ứng trở về cùng tôi ăn cơm lại không trở về. Tôi cơm trưa, cơm chiều đều chưa ăn. Hiện tại đói đến mức da ngực dính lưng luôn rồi. Em sờ xem, tôi đói đến thành ảnh chụp đây nè “

    Đường Dịch thật sự đã quên mất chuyện này, cậu hồ nghi liếc nhìn Cố Ngôn Đình, nhíu lông mày:” … tôi không đáp ứng anh “

    ” Em đáp ứng rồi ” Cố Ngôn Đình nói:” Em ngầm đáp ứng “

    “…” Đường Dịch không nói gì, nhìn trên giường hỗn loạn đột nhiên nhớ đến một việc:” Cho nên anh không bước xuống giường “

    ” Tôi bị bệnh a … ” Cố Ngôn Đình đúng lý hợp tình nói:” Cần nằm trên giường nghỉ ngơi “

    ” Anh … “

    ” Tôi bệnh thật mà … ” Cố Ngôn Đình thở dài, hướng đến Đường Dịch xích lại gần, ngẩng đầu nói:” Không tin em sờ xem “

    Cố Ngôn Đình đúng thật là bị bệnh, Đường Dịch bán tin bán nghi đặt tay lên cái trán nóng đến phỏng tay của hắn, thậm chí cậu còn cảm nhận được da tay sau khi chạm vào cũng thật sự như bị phỏng.

    Lúc vào đông là thời điểm cảm mạo tỷ lệ phát sinh cao. Năm nay dịch cảm thật sự nghiêm trọng, Đường Dịch lần trước gặp mưa cảm mạo hết một tuần, đi bệnh viện truyền dịch cũng không còn chỗ cho cậu ngồi. Trong công ty cũng không ít người ho khan còn hắt xì. Bộ phận hành chính ở trong phòng trà để không ít hạt đười ươi và rễ bản lam (* Vị thuốc bắc dùng để giải nhiệt, tiêu độc, phòng bệnh) thậm chí còn có thuốc cảm mạo, nhưng mới vài ba ngày lại phải bổ sung thêm.

    Đường Dịch vừa nãy nhìn thấy sắc mặt ửng đỏ của Cố Ngôn Đình còn nghĩ do hắn nằm úp sấp trong ổ chăn. Lúc này thử nhiệt độ cơ thể hắn thì mới bị dọa đến nhảy dựng, lại nhìn thấy cả người hắn đều ửng đỏ lên.

    Người bị cảm mạo sắc mặt sẽ tiều tụy, ánh mắt suốt nhăn nhăn mũi, lại thì thầm nói:” Tôi đói bụng … “

    Đường Dịch một tay đẩy hắn quay lại ổ chăn, một bên quăng cho hắn một câu ” đáng lắm “. Nhưng lúc sau vẫn nghiến răng nghiến lợi đi đến phòng bếp.

    Nhà trọ nhỏ phòng bếp cũng rất nhỏ, phía trên có một cái lò vi ba. Bình thường dùng kính đậy lại. Đường Dịch bình thường không thích nấu cơm, sau lại thấy lò vi ba cũng chẳng nấu được món gì, nên liền đơn giản đem nó đẩy vào lãnh cung. Lúc quét dọn ngay cả chỗ đó cũng lười đi.

    Chậu cây lan ý mới vừa bị cậu hất hủi đặt sang một bên nhìn thật thê thảm. Đường Dịch lúc đi ngang qua phòng khách chợt dừng lại, xoay người đem nó đặt trở lại tủ TV. Cậu nghĩ đến tủ lạnh chắc hẳn còn gì đó liền xoay của đi về phía phòng bếp.

    Sau đó cậu liền ngây ngẩn cả người.

    Phòng bếp được người dọn dẹp sạch sẽ như mới. Cả lò vi ba cũng sáng bóng, đồ ăn cũng được bày ra trên bàn, mặt trên có mấy cái chén nhỏ được người cẩn thận dùng ***g úp lên.

    Cố Ngôn Đình rất nhanh từ trên giường theo ra, nhìn thấy Đường Dịch liền giật mình. Giả vờ khụ một tiếng, làm bộ làm tịch như không để ý đến nói:” Cái đó, tùy tiện xào hai món. Aizz, hai năm nay tôi đều ở một mình nên tài nghệ nhất định không giống trước đây. Nấm xào thịt kia có chút mặn, dựa theo mấy nhà khoa học nói chính là một ngày nên ăn 5g muối là tốt nhất. Tôi ước chừng cái này có chút hơi vượt quá chỉ tiêu, chắc là 5,5g đi “

    ” … ” Đường Dịch đột nhiên không biết nói gì.

    Hai người đã sớm chiều bên nhau lâu như vậy nếu cậu không nghe ra ý tứ trong lời nói của Cố Ngôn Đình thì thật đúng là vớ vẩn. Cố Ngôn Đình vừa muốn khiêm tốn một chút, lại vừa muốn dương dương tự đắc. Nói đến cuối câu còn nâng cao thanh âm, đồ ngốc cũng nghe ra đắc ý trong lời của hắn. Cố Ngôn Đình như vậy có chút khiến Đường Dịch vừa bất đắc dĩ, lại vừa buồn cười. Cậu nhịn không được kéo kéo khóe miệng, yên lặng tiêu hóa trong chốc lát, mặt không chút thay đổi xoay lại.

    ” Cho nên, nhà khoa học cũng nói qua người bị cảm mạo có thể lõa thể đi khắp nơi ” Đường Dịch lạnh lùng nhìn Cố Ngôn Đình, mày nhíu lại:” Muốn mở cửa ra ngoài đi dạo một vòng rồi về không ”

    Cố Ngôn Đình sững người, đôi thân thon dài trắng nõn nhanh chân sảy bước trở lại phòng.

    Sau mười phút, hắn mặc vào quần áo ngủ Đường Dịch đưa cho hắn rồi nhảy lên salon. Ôm một bát canh gừng mà hắc xì. Đường Dịch ghét bỏ liếc nhìn hắn vài cái, đem đồ ăn hâm lại rồi để qua một bên.

    ” Buổi tối ăn gừng như ăn thạch tín a ” Cố Ngôn Đình uống một hơi canh gừng cay đến tê cả lưỡi. Đường Dịch chậm rãi ngồi xuống ghế uống canh, nhỏ giọng kháng nghị:” Nếu không thì đợi nó lạnh chút rồi uống “

    Cố Ngôn Đình cực kỳ ghét gừng, hành gừng tỏi ba anh em này chỉ có thể miễn cưỡng ăn vào một ít. Còn có rau thơm cũng bị hắn ghét bỏ, hắn cố chấp cho rằng mấy thứ này là rau dưa kì lạ nhất trên đời, liếc mắt một cái cũng khiến người ta bực bội. Hắn chỉ đặc biệt thích ăn cua, nhưng mặc kệ Đường Dịch làm bao nhiêu cua, chỉ cần có một chút gừng cũng bị hắn trộm đổ đi. Cuối cùng Đường Dịch bất đắc dĩ, thường phải mua một ít tía tô để sẵn.

    Cố Ngôn Đình ý đồ cò kè mặc cả, nói đến mấy vị thuốc Đông y còn nói thêm hai câu thô tục. Rồi bỏ thêm một câu chỉ uống một chút. Đường Dịch bị hắn ồn ào huyên náo đến chịu không nổi, cuối cùng ném cho hắn một câu:” Thích uống thì uống, không uống thì cút ” Cố Ngôn Đình ngậm miệng kháng nghị nửa ngày, cuối cùng như liệt sĩ cách mạng đi biểu tình mà uống hết canh gừng.

    Hai người cơm nước xong xuôi, Đường Dịch đem đồ đi rửa, Cố Ngôn Đình uống xong canh gừng thiếu chút nữa là cảm động đến phát khóc. Một bên líu ríu tự tán dương mình, một bên ngồi trên salon nâng chân lên cho Đường Dịch nhìn:” Quần ngủ này mua khi nào vậy Sao tôi thấy nó ngắn thế Em xem, cổ chân cũng lộ ra hết, thành quần lửng mất rồi “

    Hắn đỏ mặt nâng cái đầu như cái tổ gà, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn Đường Dịch. Hai người từ sau khi chia tay lại rốt cuộc không thể như thế này mà hòa bình ở chung, Đường Dịch kéo tay áo lên để rửa đồ, dựa vào cạnh cửa phòng bếp nhìn hắn. Sau một lúc lâu không nhịn được cong khóe môi:” Anh muốn nói cái gì “

    Cố Ngôn Đình bị ý cười của cậu khiến cho cả mặt nóng lên, nháy mắt trong lòng như bị chập mạch, lửa điện từ trong ***g ngực lan ra tứ chi. Hắn vội quay đầu né tránh nhìn đến Đường Dịch, thanh âm nhịn không được thấp xuống hai phần:” Em lại đây nhìn xem, tôi có phải cao lên không “

    Bộ pyjama này bằng nhung lại là hình totoro. Đường Dịch lúc mua về Cố Ngôn Đình vẫn cảm thấy quá ngây thơ, không phù hợp với hình tượng uy vũ anh tuấn của hắn. Ghét bỏ thử một lần lúc sau cũng không mặc đến nên nó bị vứt ở nhà trọ bên này. Lúc này hắn mặc vào quả thật cổ chân bị lộ ra một chút, Đường Dịch có chút kinh ngạc rồi chậm rãi đi qua.

    Cố Ngôn Đình đợi cậu đến gần mới lấy tay kéo ống quần. Đường Dịch đang muốn xoay người lại nhìn thì thình lình bị người giữ chặt vai kéo xuống.
    Cố Ngôn Đình hai tay khí lực đặc biệt lớn, Đường Dịch lại không hề phòng bị. Cả người bị đẩy xuống mặt đất cũng chưa phản ứng lại được. Cố Ngôn Đình cơ thể có chút nóng rất nhanh xuyên qua hai lớp quần áo mà truyền đến. Đường Dịch hoàn hồn còn muốn nói gì đó liền bị hắn vội vàng dùng miệng ngăn lại.

    Đường Dịch kinh ngạc bị người áp lên, cánh tay chậm rãi run lên. Cố Ngôn Đình đặt tay sau đầu cậu để cậu không bị đau. Đồng thời cũng ngăn trở cậu muốn xoay đầu đi. Ấm áp quen thuộc chậm rãi lan ra. Trong hoảng hốt bờ môi bị hắn gặm cắn, sau đó khớp hàm bị khai mở, điên cuồng trước nay chưa từng có càn quét khoang miệng.

    Cố Ngôn Đình chậm rãi nhắm lại hai mắt, dây dưa trong khoang miệng của cậu, hắn chậm rãi rút cánh tay dưới thân Đường Dịch ra. Phủ lấy hai tay đang luống cuống của cậu, mười ngón tay tiện đà cởi đi mấy nút áo. Lưỡi thuận thế tiến vào càng sâu, môi lưỡi quấn vào nhau từng chút từng chút một nóng bỏng giao triền.

    Động tác chiếm dục cực mạnh. Đường Dịch theo nụ hôn không có dấu hiệu dừng lại của Cố Ngôn Đình mà đầu óc trong nháy mắt trống rỗng. Cả người đều bị Cố Ngôn Đình mạnh mẽ áp chế, động một chút cũng bị đối phương giữ chặt. Cố Ngôn Đình như một con thú hoang cả người căng cứng bá đạo đem cậu cuốn vào nhu tình mật ý, động tác chậm rãi lấy lòng.

    Thân thể Đường Dịch như bị một cỗ sóng lớn đẩy ngã, trên dưới nhấp nhô. Một cỗ tê dại như điện giật từ đỉnh đầu trực tiếp theo hai mạch nhân đốc chạy loạn, cả người như bị phỏng. Cố Ngôn Đình lúc đầu hôn còn đem theo chút bá đạo mạnh bạo, đến sau tiết tấu dần chuyển sang thong thả chậm rãi, ngay cả hô hấp cũng thật cẩn thận. Như là đối với kì trân dị bảo, đầu tiên ngậm môi dưới của cậu mơn trớn, sau đó chậm rãi lui ra. Đường Dịch vừa được hít thở lại bị hắn cướp đoạt đôi môi khiến cậu lại lâm vào mụ mị. Đợi lúc cậu có chút hít thở không thông, hắn lại một hơi chậm rãi tiến vào.

    Động tác như vậy rất nhanh khiến hai người đều có phản ứng. Sau một lúc lâu Cố Ngôn Đình rốt cuộc chậm rãi thối lui một chút, nhưng chóp mũi hai người khoảng cách vẫn như cũ rất gần nhau. Đường Dịch hoảng hốt, trước mắt là một mảnh mênh mông. Lát sau cậu hạ mắt, mới phát hiện khóe mắt mình thế nhưng lại rơi ra một giọt lệ.

    Cố Ngôn Đình ánh mắt trầm xuống dõi theo cậu, trên môi còn lưu lại một dòng nước, khóe mắt cũng đỏ lên.

    ” Cố … Ngôn Đình, anh muốn làm gì ” Đường Dịch nhắm mắt lại, thở dốc chậm rãi bình phục lại, lúc mở mắt ra cũng mở miệng nói, biểu tình trên mặt dần lạnh xuống:” Anh muốn làm gì “

    ” Em ” Cố Ngôn Đình hô hấp có chút nặng nề, lúc nói chuyện hạ thân cũng chậm rãi di chuyển, như vô tình mà cọ xát nơi cả hai đều đã phản ứng:” Được không “

    ” Được ” Đường Dịch nhắm hai mắt lại:” Tùy ý anh. Nếu anh muốn tôi hận anh cả đời thì làm đi “

    Cố Ngôn Đình:” … “

    Cố Ngôn Đình nằm trên người Đường Dịch trầm mặc thật lâu. Cuối cùng yên lặng chống người đứng dậy, hắn đưa tay kéo cậu lên. Đường Dịch lại tránh đi tay hắn, đứng lên ngay cả dư quang cũng không ban cho hắn. Chỉ là lúc xoay người đột nhiên nhấc chân đạp đổ bàn trà thủy tinh bên cạnh.

    Bàn trà bị lật, đồ vật bên trên cũng rơi xuống đất. May mắn ở dưới có thảm, bàn trà chỉ bị nứt một góc, lúc vết nứt bung ra rơi xuống Cố Ngôn Đình không tiếng động hít khí, hắn ở phòng khách đứng yên thật lâu. Đợi lửa nóng trong người dần dập tắt mới yên lặng đi vào phòng ngủ.

    Đường Dịch dùng chăn đem chính mình cuộn chặt lại, gắt gao dựa sát vào bên giường như là đang tránh né ôn dịch. Cố Ngôn Đình biết nếu không phải vì mình còn đang phát sốt, có lẽ đã sớm bị đuổi ra khỏi nhà. Trong lòng hắn cũng không khác Đường Dịch bao nhiêu, vô cùng không thoải mái. Thậm chí nếu thay đổi góc độ mà nói, mặc dù Đường Dịch cùng cái họ Chu gì đó cãi nhau, chỉ cần không chia tay. Thì vị trí Cố Ngôn Đình hiện tại thực sự khiến người ta cảm thấy lúng túng.

    Hắn mở to mắt phát hiện như thế nào cũng không ngủ được. Nhưng mà đối với xúc động vừa rồi cũng không hề hối hận. Bởi vì lúc hai người vừa mới bắt đầu quấn quít giao triền, Đường Dịch trong một khắc đó cũng hơi có ý đáp lại. Hắn trong lòng thầm mắng một câu:” Thao, chết cũng đáng “

    Chính là cảm giác lúc này có điểm sống không bằng chết mà thôi.

    Ngày hôm sau Đường Dịch rất sớm tỉnh dậy. Cậu cả đêm qua quần áo đều chưa cởi, buổi sáng áo sơ mi mặc trên người có chút nhăn nhúm không ra hình dạng gì. Cố Ngôn Đình một đêm không ngủ, thời điểm phát hiện Đường Dịch rời giường liền vội vàng giả vờ nhắm mắt lại, sau đó hắn nghe thấy thanh âm cửa tủ quần áo bị người mở ra tiếp đó là tiếng mở cửa phòng ngủ – Đường Dịch cầm quần áo đi vào nhà vệ sinh.

    Cố Ngôn Đình do dự nửa ngày, cuối cùng xoay người xuống giường. Chờ lúc Đường Dịch đi ra, hắn ho nhẹ một tiếng.

    Đường Dịch không để ý đến hắn, xoay người đi lấy bao công văn. Cố Ngôn Đình cuối cùng nhịn không được chặn cậu lại, thấp giọng nói:” Thực xin lỗi, hôm qua là tôi nhất thời xúc động “

    Đường Dịch cúi đầu suy nghĩ, không nhúc nhích. Cố Ngôn Đình dừng một chút nói:” Em coi như gặp ác mộng bị chó cắn một cái được không Nói thật tôi cũng chịu không nổi, hai năm qua tôi như hòa thượng mà chịu khổ. Nguời khác đôi khi còn mời con gái nhà người ta đi ăn cơm, còn tôi mỗi ngày đều như thánh tăng khổ hạnh hiện tại nhìn heo nái cũng thành hai mí cả rồi “

    Hắn mặc áo sơ mi mỏng manh bị gió lạnh thổi qua mà phát sốt. Ngày hôm qua uống thuốc mồ hôi đã vã ra, nhưng thêm cơn trùng kích ở phòng khách, rồi cả đêm không thể ngủ. Lúc này nói chuyện thanh âm phá lệ khàn khàn.

    Đường Dịch mí mắt khẽ giật cuối cùng cầm lên áo khoác tránh khỏi tay hắn. Thời điểm ra đến cửa đột nhiên dừng lại, Cố Ngôn Đình sửng sốt một chút vội vàng dựng lỗ tai lên.

    ” Quay về nhà anh đi, Cố Ngôn Đình. Anh đùa cũng đủ rồi “

    Đường Dịch ở công ty đến giữa trưa vẻ mặt luôn vô cùng nghiêm túc. Cảnh tượng này khiến hiệu suất làm việc của cậu càng nâng cao. Vừa đến giữa trưa cậu liền xem xong văn kiện bình thường ba ngày mới xem xong. Tiểu Dương bận như ngựa không ngừng vó mà chạy qua chạy lại. Còn bận rộn đi hâm cho Đường Dịch một ly sữa bò bưng đến trước, sau đó mới nhận ra túi sữa cầm trong tay đã quá hạn. Chờ y bị dọa đến mặt không còn chút máu chạy đến văn phòng thì Đường Dịch đã đem ly sữa uống một ngụm.

    Tiểu Dương không thể tin nhìn Đường Dịch, nhưng cũng không dám nói ra yên lặng đem cái ly đi rửa. Đợi đến giờ tan tầm giữa trưa y vẫn là nhịn không được chạy đến trước mặt Đường Dịch, vô cùng không yên lòng mà tự kiểm điểm:” Đường tổng, sữa buổi sáng ngài uống có chút vấn đề “

    Đường Dịch từ trong sấp văn kiện giương mắt nhìn y một cái:” Sữa gì “

    ” Ngài uống lúc sáng a! “

    ” Tôi không uống cái gì cả ” Đường Dịch kinh ngạc trả lời, đồng thời đưa qua một phần văn kiện:” Đem đưa cho phòng tài vụ “

    Tiểu Dương trợn mắt há hốc mồm cầm lấy văn kiện. Nghĩ thầm Đường tổng cả buổi sáng có chút không đúng a, có phải xảy ra chuyện gì không Có điều y không dám hỏi, chỉ có thể yên lặng lui đi, còn để lại một hộp thuốc xổ.

    Đường Dịch đợi mọi người đều tan tầm đi ăn cơm mới đi đến khóa trái cửa phòng, nhốt mình trong phòng ngã xuống ghế salon.

    Chuyện tối hôm qua khiến cậu cảm thấy thật phiền não. Mà nguyên nhân phiền não chỉ có mình cậu là rõ ràng nhất. Bởi vì cậu thế nhưng lại hôn Cố Ngôn Đình mà trước đây từng nói cả đời không qua lại với nhau. Mà cậu cũng từng vì lần đó mình tuyệt tình lãnh tính mà tự trầm trồ khen ngợi. Nhưng sự thật chứng minh chính là cậu chỉ đang lừa mình dối người. Cố Ngôn Đình bất quá chỉ một lần cưỡng hôn lại khiến cậu thiếu chút bị đánh tơi bời. Cậu cũng không phải người cấm dục, đêm khuya một mình cũng sẽ có lúc tự giải quyết. Chỉ là hai năm qua phóng thích cũng không bằng một phần mười ngày hôm qua … sảng khoái.

    Đường Dịch thật mạnh thở dài, nghĩ đến chuyện ngày hôm qua lại nhịn không được trong lòng thầm mắng một tiếng. Buổi chiều trạng thái của cậu đã trở lại bình thường. Lão tổng của công ty bên kia phái người đến cùng Ninh Trạch Vũ bàn luận, Nghiêm Kha bên đó cũng rục rịch có điểm mờ ám. Hơn nữa Thẩm Phàm lại cấp cho cậu tin tức tốt. Chu Đông Truyện trước đó lôi kéo không ít thủ hạ của Thẩm Phàm. Mà y mấy năm nay sau lưng điều tra không ít về lão Chu, trong thời khắc ngàn cân treo sợi tóc khó khăn tránh được một kiếp,

    Cảnh giới bên kia đã được giải trừ. Tâm tình sung sướng mà dành cả ngày chủ nhật đi mắng cả nhà họ Chu. Cuối cùng mắng đến nghiện mà hung tợn nói cả nhà đó thật ra là cái động hồ ly.

    Những lời này mắng một chút cũng không oan uổng.

    Trên thực tế bất quá công phu hơn hai ngày qua, bộ phận nhân sự bên này của Đường Dịch cũng đã nhận không ít ” Đơn xin nghỉ “. Rất nhiều người mượn cớ để đến công ty khác. Nhiều người còn đang chờ đợi xem tình hình thế nào. Ở bên ngoài mục tiêu hướng đến là công ty đáng kỳ vọng của Chu Gia đi, mà Đường Dịch từ lúc bị mấy cuộc điện thoại từ chối phải tự hạ mình, áp lực từ công ty cũng ngày càng nhiều lên.

    Đường Dịch nghe Thẩm Phàm mắng đến hăng say, nhịn không được cười nói:” Nói xong chưa Nói xong tôi còn phải đến ngân hàng tặng lễ đó “

    Thẩm Phàm sách một tiếng nhắc nhở cậu:” Ngân hàng hiện tại còn cho em vay sao Nằm mơ đi, em xem làm thế nào kéo dài thời gian ra. Chỉ cần kéo dài hết tháng này, bên này tôi có thể chống đỡ được “

    ” Không trông cậy vào bọn họ ” Đường Dịch nói:” Chỉ làm thử xem sao thôi. Chuyện bên Hoa Nguyên anh đã điều tra xong chưa Lúc ấy là ai đứng sau dẫn dắt “

    Đơn đặt hàng bên Hoa Nguyên rất lớn. Đối phương đích xác cũng có nhu cầu này, chỉ là trong đó bẫy rập quá rõ ràng. Đường Dịch đến nay cũng vẫn hoài nghi động cơ bên Hoa Nguyên. Hết thảy đều thuận lý thành chương, Hoa Nguyên tạo bẫy cho cậu nhảy vào. Sau đó Chu gia ở giữa ngư ông đắc lợi, đáng tiếc cẩn thận ngẫm nghĩ, Hoa Nguyên ở giữa thì có lợi gì Công ty bọn họ nhỏ như vậy cũng không có sức lực khiến Chu Đông Truyện phí sức khổ tâm vậy đi

    Đường Dịch luôn nghĩ đến vấn đề này. Thế nhưng tập đoàn Hoa Nguyên ở xa. Hiện giờ cùng bọn họ liên hệ cũng là nhân viên chuyên môn bên pháp lý. Vì thế cậu để Thẩm Phàm điều tra, xem có thể tìm ra dấu vết nào để lại hay không.

    Thẩm Phàm nghe cậu hỏi xong liền thở dài:” Chuyện này vấn đề cuối cùng nằm trong hợp đồng. Chẳng thể truy cứu trách nhiệm lên người bọn họ được, tôi cũng để người ta chú ý một chút nhưng người tham dự ngày hôm đó cũng không có gì bất thường “

    Đường Dịch môi giật giật, cuối cùng nhịn không được hỏi:” Lâm Duệ cũng không phải là vấn đề “

    ” Không có a! Ít nhất hiện tại không có “

    ” A “

    ” Đường Dịch. Em không phải là đối với Lâm Duệ vẫn có thành kiến gì chứ “

    Thẩm Phàm dừng một chút hỏi:” Chuyện tư cũng đã là quá khứ qua nhiều năm rồi. Lâm Duệ ở tổng công ty bên này biểu hiện cũng không có thiếu sót gì. Năm đó bị Chu Hạo đá đến tổng bộ làm nhân viên nghiệp vụ cũng chưa nghe y nói cái gì. Kỳ thật năm nay y đem đến không ít khách hàng. Em có biết đầu tư này so với bán mấy cái phần mềm càng phức tạp hơn không, tôi vốn nghĩ năm nay sẽ đề bạt y một chút. Nhưng lại bận tâm đến em nên mới thôi “

    Y thở dài, cuối cùng nói:” Chuyện của em và Cố Ngôn Đình là chuyện của hai người. Muốn nói trêu chọc cũng là Cố Ngôn Đình cạo đầu quang gánh một đầu nhiệt*. Lâm Duệ mấy năm nay ăn không ít khổ, nói hơn phân nửa cũng đều tại em nhìn y khó chịu. Chuyện này cứ thế bỏ qua đi, em cũng đừng không thuận theo liền không buông như thế “

    [*Cạo đầu quang gánh một đầu nhiệt: dùng để so sánh một việc, một bên bằng lòng, bên kia không đồng ý. Chẳng hạn như trong yêu đương, một bên yêu cuồng nhiệt, bên kia lãnh đạm]

    Cre: http://tieuthuyethay.vn/doc-truyen/hoan-kho-the-tu-phi/quyen-1-chuong-66-chuong-66/

    Đường Dịch trầm mặc trong chốc lát. Thẩm Phàm không đem cậu coi như người ngoài, nói chuyện cũng sẽ không giấu diếm. Chính là mấy chữ ” Không thuận theo liền không buông ” vẫn khiến ngực Đường Dịch nghẹn một chút.

    Cậu cuối cùng cúi đầu ừ một tiếng.

    Cố Ngôn Đình thời điểm đang ở bên ngoài thì nhận được tin nhắn của Đường Dịch. Hẹn hắn đến nhà hàng Tây ăn cơm.

    Lúc hắn đến Đường Dịch đã ngồi chờ bên trong. Một người ngồi sau bàn cơm Tây thật lớn, thân hình thẳng tắp, bộ dáng phục tùng, ánh mắt tĩnh lặng. Một tay chống thái dương không biết nhìn cái gì đến xuất thần. Cố Ngôn Đình ngồi xuống khụ một tiếng, Đường Dịch vội vàng hoàn hồn, gương mặt thoáng có chút xấu hổ.

    Chuyện sáng nay khiến hai người có chút vướng mắc. Chỉ là Cố Ngôn Đình từ xa nhìn thấy bộ dáng này của Đường Dịch, lại tự dưng cảm thấy đối phương có chút cô đơn. Cậu trước giờ đều là bộ dáng nghiêm túc, cũng đoán được Đường Dịch có chuyện muốn nói với hắn. Vì thế sau khi bồi bàn qua gọi cơm xong liền chủ động hỏi:” Em không phải có việc gì chứ ”

    ” … Là ” Đường Dịch nhìn mặt bàn, đợi trong chốc lát nói:” Tôi cùng Chu Hạo chia tay “

    Cố Ngôn Đình sững người:” A Em nói cái gì “

    ” Tôi cùng Chu Hạo đã chia tay ” Đường Dịch nhíu nhíu mày.

    ” Sao lại chia tay Là, là bởi vì tối hôm qua … ” Cố Ngôn Đình há miệng thở dốc, lời còn chưa nói xong thì bị Đường Dịch không kiên nhẫn quăng cho một câu:” Câm miệng “

    Cố Ngôn Đình ngậm miệng. Đường Dịch hiện tại tâm phiền ý loạn hắn có thể nhận ra. Căn cứ vào xúc động ngày hôm qua khiến quan hệ hai người quay về thời điểm băng lạnh, hắn cũng không dám lỗ mãng. Chỉ có thể như Đường Dịch nhìn chằm chằm mặt bàn.

    Lát sau hắn nhìn thấy mi tâm Đường Dịch càng nhíu chặt, rốt cuộc nhịn không được nói:” Chúng ta có thể quay lại không ”

    ” … ” Đường Dịch trầm mặc trong chốc lát, nhẹ nhàng thở dài:” Đây cũng là nguyên nhân tôi gọi anh ra đây “

    ” Đó là … “

    ” Không thể ” Đường Dịch cúi đầu suy nghĩ, thấp giọng nói:” Việc anh làm quả thực khiến tôi cảm động. Nhưng hết thảy thật sự không cần phải … anh còn như vậy tôi sẽ càng cảm thấy phiền phức. Nếu thật sự không được, tôi chỉ có thể chuyển nhà hoặc bán căn hộ kia. Đến khi nào anh tìm không thấy tôi thì thôi “

    Cố Ngôn Đình hít một ngụm lãnh khí, hắn cảm thấy thân thể mình bắt đầu rét run. Lạnh đến mười ngón tay cũng có chút tê dại. Nửa ngày sau hắn nuốt xuống một ngụm nước miếng, có chút gian nan nói:” Đường Dịch, em không thể như vậy “

    ” … “

    ” Tôi làm thủ tục chuyển sang nơi khác công tác, hai ngày là có thể phê chuẩn xong. Không vì cái gì khác, chỉ là lần trước tôi nói phải đi khiến em mất hứng. Tôi ghen tị với cái tên Chu Hạo kia, thậm chí không chỉ một lần có ý nghĩ muốn chia rẽ hai người. Chỉ là tôi không dám, tôi sợ em đau khổ ” Hắn thật sâu hít một hơi, có chút gấp gáp như muốn biểu đạt cái gì. Chỉ là ngẫm lại thì không biết nên nói câu nào mới có hiệu qủa nhất. Đường Dịch vẫn cúi đầu nghĩ ngợi không nhìn đến hắn. Trong lòng chua xót cũng phải nhịn xuống. Tình cảnh phảng phất như trở về hai năm trước, Đường Dịch lạnh lùng nói chia tay với hắn, mà hắn lại vô kế khả thi không biết làm gì.

    Hắn nhớ rõ lúc ấy Đường Dịch vô cùng bình tĩnh nói một câu cuối – ” Ngôn Đình, tôi sớm muộn gì cũng sẽ chấp nhận một tình cảm mới. Có lẽ anh cũng nên thử xem, thử chấp nhận một người khác “

    Cố Ngôn Đình nhắm mắt lại, hai tay ở dưới bàn đan vào nhau. Cuối cùng lấy lại bình tĩnh chậm rãi nói:” Hai năm qua tôi chưa từng thử qua với bất kỳ ai. Từ đầu đến cuối trong lòng tôi chỉ có em. Hiện giờ Chu Hạo đã đi, em tại sao không thể cho tôi một cơ hội “

    ” … Không có tại sao ” Đường Dịch thoáng trầm mặc, rốt cuộc giương mắt nhìn hắn:” Năm đó chúng ta chia tay cũng không phải vì hắn “

    Hai người cách nhau một cái bàn lẳng lặng nhìn nhau trong chốc lát. Đường Dịch dừng một chút, chậm rãi nói ;” Là Lâm Duệ. Tôi nghĩ đến y thì liền cảm thấy ghê tởm. Tôi nghĩ đến việc anh đối với y liền cảm thấy ghê tởm. Tôi hận không thể khiến y vĩnh viễn biến mất. Chỉ là y cút rất xa rồi, tôi cũng không quên được, cũng không bỏ xuống được. “

    ” Tôi chính là không thuận theo sẽ không buông. Là tôi cố tình gây sự, tôi bụng dạ hẹp hòi ” Đường Dịch cúi đầu, nhẹ giọng nói:” Nhưng tôi chính là không vượt qua được vướng mắc này, điểm quyết định này đối với tôi mà nói luôn nghẹn trong họng ” Cậu dừng một chút, đột nhiên cười khổ:” Cố Ngôn Đình. Anh không biết, tôi đã từng có bao nhiêu hận anh “

    Chương 44: ” … sẽ không “

    Rất nhiều lời nghĩ thì thật dễ dàng nhưng nói ra miệng lại rất khó khăn. Bởi vì dù sao mỗi lời đều ôm theo kỳ vọng. Khúc mắc mà Đường Dịch đối với Lâm Duệ tồn đọng đã lâu, lâu đến cơ hồ đối với cái tên này sinh ra chán ghét chỉ cần nhắc tới thôi nội tâm cũng đã phiền não.

    Lúc đầu do cậu sợ mình lòng dạ hẹp hoi. Vì vậy dưới cơn thịnh nộ mà lựa chọn ẩn nhẫn. Nhưng mà cậu lại nhất định không phải là loại người có thể hoàn toàn nhẫn nhịn. Gút mắc càng kết càng chặt, cái gì cừu cái gì oán đều tích trữ trong lòng. Cho đến khi cậu rốt cuộc nhịn không nổi mà ầm ầm bùng nổ.

    Cậu cũng không phải chưa từng cùng Cố Ngôn Đình thảo luận qua vấn đề này. Hai người lần đầu tiên cãi nhau là vì Lâm Duệ. Trước khi chia tay Đường Dịch cũng liên tiếp hỏi qua thái độ của Cố Ngôn Đình. Điểm bất đồng là khi đó tận đáy lòng cậu đã nhận định Cố Ngôn Đình đã không còn thuốc chữa. Lâm Duệ đêm đó trở về cùng một đêm y gặp chuyện không may. Cố Ngôn Đình biểu hiện không cho cậu chút hy vọng gì.

    Mặc dù sau đó Cố Ngôn Đình nói hắn và Lâm Duệ chỉ là bạn học cũ cùng cái mác ân nhân. Thậm chí vì Đường Dịch có thể ít liên hệ nhưng Đường Dịch không hề tin. Cậu cảm thấy đó chỉ là kế hoãn binh của Cố Ngôn Đình. Hắn nếu có thể đem Lâm Duệ đặt qua một bên thì hai người cần gì phải đến tình cảnh chia tay.

    Nhưng cho dù đã chia tay, cảm giác trong lòng cậu cũng không thể nào hoàn toàn tiêu tan. Thời điểm hai người quen nhau còn rất trẻ, năm tháng dần trôi là hai người nắm tay nhau mà vượt qua. Thuê phòng, tìm việc, ăn ở ngoài, tiếp đó mua nhà còn phải vay nợ, trên vai gánh trọng trách, trong lòng ôm ấp hoài bão cùng khát vọng. Đường Dịch cuộc sống lần đầu tiên có người ở bên làm bạn thời gian dài như thế. Hai người sống chung cảm giác nơi đó rốt cuộc cũng có thể gọi là nhà.

    Nếu có thể, cậu cũng không muốn nói hận.

    Nhân viên phục vụ chậm chạp đem đồ ăn bưng đến. Bàn ăn trang trí đẹp đẽ, gan ngỗng và sò đặt ở giữa bàn. Đường Dịch nói xong câu đó sắc mặt cũng dần bình tĩnh lại, đối mặt với một bàn ăn vô cùng xa xỉ đó lại không thể dậy nổi hứng ăn uống. Vì thế hướng ghế dựa gần lại, quay đầu tránh đi ánh mắt Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình toàn bộ quá trình đều trầm mặc, lần này nói chuyện hắn đã đợi rất lâu. Hắn biết Đường Dịch trong lòng có gút mắc, lại không rõ ràng gút mắc này sâu đậm ra sao.

    Hắn một lúc sau mới mở miệng, sắc mặt vì cảm mạo mà đỏ bừng nhưng ngữ khí vô cùng kiên quyết:” Tôi cùng Lâm Duệ bảo trì khoảng cách thế nào em mới có thể chấp nhận Hoặc nói cách khác, em hy vọng tôi với y có thái độ thế nào, có thể tỉ mỉ một chút chuyện nào có thể làm, chuyện nào không. Lời nào có thể nói, lời nào không. Khi nào thì có thể gặp mặt, khi nào thì không… “

    ” Mấy chuyện đó đều do em quyết định, tôi sẽ tuân thủ “

    Hắn ngay từ đầu đều xem nhẹ thái độ để ý của Đường Dịch đối với việc này. Hiện giờ nghĩ đến vô luận hắn làm trò trước mặt Đường Dịch đưa Lâm Duệ về nhà, hay là muốn để Lâm Duệ ở nhờ. Không thể nghi ngờ đều khiến Đường Dịch sâu sắc nản lòng thoái chí với hắn.

    Hắn dừng một chút, nói:” Cậu ta với tôi mà nói xác thực có chút đặc biệt. Tôi lúc học trung học rất tự bế. Nguyên nhân xảy ra tai nạn xe cũng vì bị bạn học bài xích mà bi quan chán đời. Cậu ta lúc đó cứu tôi là thứ nhất, trọng yếu hơn là cậu ta ở trong lúc tôi vô ý giúp tôi mở ra khúc mắc … Trước khi gặp em, đối với cậu ta làm vài chuyện đã trở thành thói quen của tôi. Tôi cũng không nghĩ đến làm vậy là đúng hay sai, sau lại càng không nghĩ đến sẽ tổn thương đến em hay không. Điểm này tôi là hoàn toàn sai lầm rồi “

    ” Chỉ là. Đường Dịch, nếu em thật sự không thể chấp nhận, tôi đều có thể sửa. Em có thể quy định tới mức độ nào tôi đều có thể làm theo ý em. Tôi nhất định sẽ không vi phạm. Nhưng mà … em không thể nói đẩy liền đẩy tôi ra như thế, ngay cả cơ hội sửa chữa cũng không cấp cho tôi “

    Cố Ngôn Đình đã lâu không nói nhiều như vậy. Lần này một hơi nói ra ngực rốt cuộc không thông thuận, nhưng ánh mắt của hắn vẫn là chằm chằm nhìn Đường Dịch.

    Đường Dịch cùng hắn nhìn nhau một hồi, rốt cuộc cũng chậm rãi chuyển tầm mắt. Cậu hiểu ý Cố Ngôn Đình, thậm chí nghe rất có đạo lý. Nhưng hiện tại trong lòng cậu vô cùng hỗn loạn, hôm nay hẹn Cố Ngôn Đình ra đây vốn là do tâm tình bị kích động. Cậu bị Thẩm Phàm nói là ” không thuận theo thì không buông ” mà buồn phiền, nóng lòng muốn phân ra ranh giới với Lâm Duệ. Đứng mũi chịu sào tất nhiên là Cố Ngôn Đình.

    Nhưng cậu đối với màn đối thoại như vậy cũng chưa có chuẩn bị. Thế nên hiện tại cậu bắt đầu hối hận.

    Đường Dịch vô ý thức khuấy khuấy chén súp trước mặt. Cậu không biết phải trả lời thế nào, sau một lúc lâu lắc lắc đầu:” Không cần phải … “

    Cố Ngôn Đình:” Tại sao không cần phải … “

    ” Ngày dài tháng rộng sau này, ai cũng không cam đoan được cái gì. Anh không thấy không có nghĩa sẽ không nghĩ. Hiện tại anh vì tôi tạm thời nhân nhượng vì lợi ích toàn cục. Ngày sau nói không chừng lại đổi ý mà đi tìm y “

    ” … Tôi cùng cậu ta cho tới bây giờ cũng không có gì với nhau ” Cố Ngôn Đình hít sâu một hơi, dừng lại một chút:” Tôi sai ở chỗ không biết chừng mực, tôi đối với cậu ta tốt quá giới hạn. Nhưng việc này cơ bản cũng không thể tính là sai lầm! “

    Nói đến cuối, tình tự của hắn còn hơi có chút kích động, thanh âm cũng lớn hơn hai phần.

    Bàn bên cạnh có người đang ăn cơm hơi quay đầu nhìn đến. Đường Dịch nhíu nhíu mày, đè thấp thanh âm nhắc nhở hắn:” Nhỏ tiếng lại “

    Đây là quán cơm tây đứng đầu thành T. Đường Dịch ẩn ẩn hối hận chọn nơi này làm địa điểm gặp mặt hôm nay. Dù sao đại bộ phận đến đây ăn cơm đều là thấp giọng nói chuyện với nhau, vô cùng chú trọng lễ tiết. Cố Ngôn Đình vừa dứt lời thì ít nhất người ở bốn năm bàn đã bất động thanh sắc nhìn qua.

    Cố Ngôn Đình nhìn cậu một cái, đột nhiên cười lạnh một tiếng:” … Sẽ không “

    Đường Dịch:” … “

    ” Em hôm nay nói muốn nói chuyện rõ ràng. Nơi này không tiện nói thì chúng ta đổi sang nơi khác. Hai năm trước em nói với tôi một câu chia tay rồi vỗ mông bỏ của chạy lấy người. Qua hai năm rốt cuộc cũng không thể để tôi nghẹn khuất như vậy. Đường Dịch, phạm nhân tử hình còn có quyền lợi lên tiếng biện hộ. Hôm nay tôi bị cảm mạo mà cũng nỡ đuổi tôi ra khỏi nhà. Em cũng không thể ác độc như thế khiến tôi nghẹn chết ở đây “

    Đường Dịch không thể. Cho dù không phải vì lo lắng cho hắn, cũng sẽ vì cách đó không xa nhân viên phục vụ đang khó xử lo lắng nghĩ ngợi.

    Cố Ngôn Đình nhìn cậu vẻ mặt đã buông lỏng, lưu loát gọi nhân viên phục vụ đến thanh toán. Thời điểm ký hóa đơn hắn nhìn thấy Đường Dịch trong trạng thái mơ hồ mà xoa xoa mi tâm, dừng một chút nói:” Phía trước không xa là quảng trường, đến đó đi “

    Cuối tháng mười một ở thành T khi nói chuyện đã mang theo hơi lạnh. Đường Dịch từ công ty trực tiếp đến nhà hàng, trên người vẫn còn mặc âu phục. Cố Ngôn Đình lúc ra khỏi nhà hàng kéo cậu lại, đem áo khoác của mình cởi ra phủ lên người cậu.

    Đường Dịch phản ứng được thì Cố Ngôn Đình đã rất nhanh tiêu sái đi ở phía trước. Bóng dáng của hắn bị đèn đường kéo dài trên nền đất, Đường Dịch bực bội vuốt vuốt mặt, đem chân giẫm lên cái bóng cao gầy phía trước. Sau đó nhanh chân đi theo hắn.

    Quảng trường nhỏ cách nơi đó không xa, nói là quảng trường thật ra chỉ là một công viên nhỏ. Phía trước là phiến đất trống, phía sau là một ngọn núi nhỏ. Thời tiết ấm áp người dân cũng sẽ đến đây để khiêu vũ. Đẹp mắt nhất là một giáo viên nam dạy Tăng – gô. Chỉ là lúc này trời đã bắt đầu lạnh, quảng trường một bóng người cũng không có. Cố Ngôn Đình đến nơi cũng không dừng lại, đi thẳng đến sườn núi mới dừng lại xoay người nhìn cậu.

    Đường Dịch do dự một chút mới theo đi lên.

    Sườn núi không cao lắm, ở trên nhìn xuống cũng chẳng có cảnh trí gì đặc biệt. Chỉ có mấy cái cây ít ỏi theo gió giao động tạo ra tiếng xột xoạt. Đường Dịch đang định đem áo khoác trên người cởi ra, mới vừa đưa tay lên liền bị Cố Ngôn Đình kéo lại.

    Cố Ngôn Đình ánh mắt phi thường phát sáng, Đường Dịch giương mắt liếc nhìn hắn. Chợt nghe hắn lạnh lùng cười một tiếng:” Đường Dịch, vừa rồi ở nhà hàng tôi còn chưa nói xong. Kỳ thật nói hợp lại, hẳn là trong lòng tôi có gút mắc mới đúng đi “
    Đường Dịch động tác dừng lại một chút, mãnh liệt trừng mắt nhìn hắn:” Anh có ý gì “

    ” Tôi có ý gì Em không phải càng rõ ràng hơn sao “

    Cố Ngôn Đình buông lỏng tay ra, thái độ cơ hồ ở nhà hàng ôn hòa nói chuyện như hai người khác nhau. Hắn ở sườn núi cúi đầu nhìn chằm chằm đôi mắt của Đường Dịch, một lát sâu ánh mắt mới dời xuống phía dưới, dừng trên môi của người kia. Đồng thời nâng tay dùng ngón cái nhẹ nhàng bao phủ, vuốt ve một chút, cười lạnh hỏi: “Nơi này … hắn từng chạm qua phải không “

    Đường Dịch chậm chạp một lát sau mới mãnh liệt phản ứng lại. Một cỗ cảm giác thẹn quá hóa giận khiến mặt cậu nóng lên. Cậu nói cái gì cũng chưa từng nghĩ tới Cố Ngôn Đình cố ý đem cậu từ nhà hàng kêu ra đây chỉ là vì nói lời này. Cậu đem áo trên người thô lỗ quăng đi. Đẩy Cố Ngôn Đình ra, áo khoác kia cũng bị rơi xuống đất.

    Cố Ngôn Đình buông tay ra, cúi đầu khụ hai tiếng. Hắn không xoay người lại nhặt lên mà nhìn nắm tay cuộn lại thành đấm của Đường Dịch đang run nhè nhẹ mà nở nụ cười.

    ” Em nói em để ý Lâm Duệ. Nhưng em lại không nghĩ tới, hai năm qua tôi không phải cũng để ý đến em cùng người khác tình chàng ý thiếp ôm ôm ấp ấp sao! ” Cố Ngôn Đình lời nói như là nghiến răng nghiến lợi nói ra. Ánh mắt từ đầu đến cuối đều gắt gao nhìn chằm chằm Đường Dịch không tha:” Em có biết không, trong lúc em cùng tên đàn ông khác một đêm xuân tôi thiếu chút nữa đâm xe mà chết! Đêm giáng sinh thực náo nhiệt đi Hả Quần lót mới vừa người không Đêm giáng sinh không ăn được táo ” bình an ” đi ” *

    (* Táo bình an: Trong tiếng Trung Quốc, “táo” được phát âm gần với “bình an”. Vì vậy, nó đã trở thành loại quả may mắn người Trung Quốc thường tặng nhau dịp cuối năm)

    Trong lòng Đường Dịch tá hỏa khi nghe hắn nói như thế, sau đó lại chậm rãi chuyển thành nghi hoặc. Cho đến khi hai chữ ” quần lót ” kia được hắn nói ra mới phản ứng lại.

    Trong bóng đêm chỉ còn ngọn đèn yếu ớt nơi quảng trường xuyên thấu màn đêm gọi xuống một góc nơi đây. Mơ hồ vòng quanh lên hai má Cố Ngôn Đình, đuôi lông mày cùng khóe mắt tràn ngập tức giận nhìn Đường Dịch như là cực lực áp chế cái gì.

    Đường Dịch trầm mặc trong chốc lát, đột nhiên hỏi: ” Điện thoại đêm đó là anh gọi tới “

    Cố Ngôn Đình ánh mắt chợt lóe lên, kỳ thật không cần nói hai người trong lòng đều đã rõ ràng. Đường Dịch không rõ ý tứ trong câu ” Suýt nữa đâm xe chết ” của hắn là gì, lúc này muốn hỏi một câu lại nghĩ cảm thấy không cần thiết cũng vô cùng gian nan hỏi – rõ ràng hai người đã chia tay vốn dĩ phải bài xích người kia mà tránh xa nhau một chút, nói mấy chuyện này có ý nghĩa gì.

    Hắn thở dài, cuối cùng chậm rãi gật đầu: ” Đã như vậy, chẳng phải càng nên cách xa nhau sao. Em xem, tôi chấp nhận quá khứ của em. Em đối với quá khứ của tôi ngay cả nói cũng không muốn nói đến “

    Cố Ngôn Đình từ mũi hừ mạnh một tiếng:” Em không cần sốt ruột phân rõ quan hệ. Đường Dịch, tôi là để ý. Nhưng tôi có thể nhịn được, bởi vì tôi, mẹ nó, không bỏ xuống được. Tôi với em tình cảm so với em coi như đồ vật rách nát thì càng trọng yếu hơn thế! Tôi mẹ nó muốn cùng em sau này ở bên nhau nên này đó đều có thể giải quyết được! “

    ” Em nói em sợ tôi tình cũ khó quên, tôi thì không sợ sao Tôi với Lâm Duệ nhiều lắm thì không chút tự trọng mồm mép cùng nhau qua lễ mừng năm mới. Còn em thì ngay cả tinh thần lẫn thân thể đều từng phóng túng qua! “

    Đường Dịch trong đầu oanh một tiếng chợt nổ tung. Ánh mắt ngoan lệ nhìn chằm chằm phía trước, há miệng muốn nói gì đó lại bị Cố Ngôn Đình đoạt trước.

    Cố Ngôn Đình ngực phập phồng lợi hại, thanh âm cũng khàn khàn mang theo hàn ý:” Em nếu coi trọng người khác cứ việc nói thẳng, không phải đùa giỡn như vậy, hai phương diện tiêu chuẩn này rất nghiêm trọng đi! Dựa vào cái gì luôn chụp mũ bắt tôi phải thừa nhận Chuyện hư hỏng hai năm qua chẳng lẽ không thể bỏ qua sao Tôi mẹ nó đều chịu thua đến mức này mà em căn bản đối với tôi không có cảm giác thì cứ việc nói thẳng, không cần đem Lâm Duệ ra làm cái cớ! Trừ phi em yêu một người khác nên mới sốt ruột đem tôi đá văng! “

    ” Anh!! ” Đường Dịch sắc mặt trắng bệch, tức giận nửa ngày không biết nên nói cái gì cho phải. Nhịn không được vươn tay đánh một quyền, lại bị Cố Ngôn Đình không tốn chút sức lực bắt được cổ tay.

    Cậu cùng Cố Ngôn Đình ở chung từ trước đến nay đều là cậu chiếm thế chủ đạo, Cố Ngôn Đình vốn dĩ mồm mép vụng về cho đến bây giờ cũng nói không lại cậu. Hắn hôm nay bị Thẩm Phàm kích thích một câu ” không thuận theo thì không buông ” khiến đầu nóng lên cùng Cố Ngôn Đình ” nói chuyện “. Nhưng như thế nào cũng không nghĩ tới, người này thế nhưng có thể già mồm át lẽ phải khiến cậu tức muốn chết.

    Cố Ngôn Đình mỗi câu nói ra đều vô cùng có lý, Đường dịch hầu kết cao thấp lăn lăn, biết rõ chỗ nào không đúng nhưng lại tìm không ra lời để phản bác.

    ” Tôi không muốn nói, nhưng lại muốn cho em biết. Em hai năm qua còn quen bạn trai, nhưng tôi lại thanh tâm quả dục, tâm trong sáng như hòa thượng chịu khổ. Tôi mỗi đêm mỗi ngày đều nghĩ đến em, tưởng tượng đến em bị một thằng đàn ông khác chạm vào tôi cơ hồ là muốn phát điên lên. Buổi tối nằm mơ cũng đều mơ thấy em, tôi mỗi lần đều phải ôm áo sơ mi của em tự giải quyết bằng không đều ngạnh không nổi … “

    Cố Ngôn Đình nhìn Đường Dịch tức giận mà đánh loạn, môi giật giật. Khẩu khí mới hòa hoãn xuống.

    Một lát sau hắn vẫn là buông tay Đường Dịch ra, nhẹ nhàng đặt tay lên lưng Đường Dịch mà vuốt ve giúp cậu thuận khí. Hắn hạ thấp thanh âm, khẩu khí cũng không như lúc nãy thật cao mà là mang theo một chút ý tứ dỗ dành:” Em giận tôi, tôi biết. Trước đây tôi không tốt, em cũng đã trừng phạt rồi. Sau này ngày tháng còn dài, quá khứ thì cứ để nó là quá khứ đi, chúng ta một lần nữa bắt đầu lại không phải rất tốt sao “

    Nói đến cuối hắn khẽ xoay người, dán ở trên tai Đường Dịch ừ một tiếng. Giọng mũi mang theo hơi thở gợi lên chút ám muội câu nhân. Đường Dịch ở trong lòng hắn, ngực rốt cuộc chậm rãi điều chỉnh lại. Trầm mặc nhắm lại hai mắt cho đến khi hơi thở hòan toàn bình thường trở lại.

    Cố Ngôn Đình không dám dựa vào quá gần, bàn tay từng chút một theo tiết tấu vỗ về trên lưng Đường Dịch. Đợi Đường Dịch chậm rãi mở mắt ra, ánh mắt xinh đẹp nhìn lại hắn, hắn trong lòng nho nhỏ mang theo mong chờ.

    Đường Dịch nhìn hắn một lúc lâu, cuối cùng chậm rãi nói:” Kế khích tướng tốt lắm. Chúc mừng Cố tổng. Tương lai ở Hoa Nguyên không sống được thì với bản lĩnh này đi vào giới giải trí cũng có thể lấy được kim kê, kim hầu*. Khẳng định không đói chết “

    (* Là giải thưởng lớn của Trung Quốc trong ngành điện ảnh)

    Thanh âm của cậu rất nhẹ, cảm xúc bình ổn lại ánh mắt phát sáng có thần, sáng rực như phát hỏa.

    Nếu ở tình cảnh bình thường. Đường Dịch quyết tâm dù người khác nói gì cậu cũng không nghe tới. Chỉ là hôm nay cậu vốn có chút hoảng hốt. Cố Ngôn Đình không biết ở nhà hàng làm sao lại tìm ra manh mối, đơn giản nén giận mà phản kích. Đầu tiên là nói chuyện lễ giáng sinh khiến Đường Dịch áy náy, sau đó vịnh vào cái cớ Chu Hạo mà nói mình có bao nhiêu ủy khuất khổ sở. Hắn thiên thời địa lợi nhân hòa đều dùng toàn bộ, nói chêm chọc cười nghĩ muốn kích động Đường Dịch thừa nhận có tình cảm với hắn.

    (* Nói chêm chọc cười: Làm động tác chọc cười)

    Cố Ngôn Đình thân thể cứng ngắc, duy trì tư thế vây lấy Đường Dịch không hề động đậy. Hai người đối diện nhau, ai cũng không chịu mở miệng trước. Sau một lúc lâu Cố Ngôn Đình thở dài một tiếng, chậm rãi cúi đầu đem mặt chôn ở gáy Đường Dịch.

    Hắn thấp giọng nói:” Đường Dịch. Em như thế nào biết tôi không thương tâm, không khổ sở … “

    Những lời này so với trước đó thao thao bất tuyệt đã nhẹ nhàng hơn nhiều. Càng như là tiếng thở dài bất đắc dĩ, nhưng bên trong bi thương ý tứ hàm xúc cũng rất dày đặc. Đường Dịch do dự một chút, không hề động.

    Cố Ngôn Đình chậm rãi nắm chặt tay lại, nhẹ nhàng thở ra một hơi:” Chúng ta lúc ở cùng nhau. Tôi hở ra một tí là nói chia tay. Kỳ thật bởi vì tôi biết em sẽ không đồng ý. Mỗi lần em cự tuyệt lòng tôi đều rất vui vẻ. Loại cảm giác đó giống như rất sợ mất đi một thứ gì đó. Em luôn sợ gậy của mình không đủ chắc, xuyên không đủ nhanh, cho nên không nhịn được mà càng giữ chặt, lại càng cố đẩy. Đẩy không được mới là lúc chân thực nhất “

    ” Nhưng kỳ thật trong lòng tôi cũng vô cùng sợ hãi, sợ hãi em vạn nhất nói ” được ” … cho đến khi em lại trước nói chia tay “

    Chuyện tình vụn vặt như vậy cũng đã kéo dài bốn, năm năm. Cố Ngôn Đình thời điểm mâu thuẫn thường xuyên nói chia tay. Đường Dịch lại nghĩ Cố Ngôn Đình không đủ coi trọng đoạn tình cảm này, cậu tự trách mình yêu người này quá sâu đậm. Lúc trước mỗi lần lãnh đạm bác bỏ, kỳ thật trong lòng trừ bỏ quật cường bên ngoài chính là trong lòng tràn ngập thất vọng.

    Cố Ngôn Đình cười khổ một tiếng. Chậm rãi ngẩng đầu nhẹ giọng nói:” Có gan chia tay, không thể xác định được. Tôi hiểu được lại quá muộn, cho nên chỉ có thể giao trái tim của mình ở đây. Em nói tôi lưu manh vô lại cũng được, như lần đầu tiên em nói chia tay, tôi nhất định sẽ không do dự mà cự tuyệt. Em nói chia tay, tôi trước kia không đồng ý, hiện tại không đồng ý. Cả đời này dây dưa cùng em đến chết cũng sẽ không đồng ý! “

    Đường Dịch ánh mắt hơi rũ xuống, lông mi thật đậm nhẹ nhàng run rẩy vài cái. Cậu không nghĩ đến có một ngày cậu và Cố Ngôn Đình lại đổi vị trí cho nhau. Cố Ngôn Đình thẳng thắn nói rõ lòng mình là điều cậu từng khát vọng, cậu trước kia luôn có lòng tin vững chắc Cố Ngôn Đình càng thích Lâm Duệ hơn. Mà chính mình cùng hắn quan hệ, bất quá cũng chỉ là thụ động đáp lại.

    Gió đêm cuốn theo lá cây chạm vào cơ thể. cố Ngôn Đình chậm rãi đến gần, cuối cùng nhẹ nhàng hôn xuống đôi môi của cậu, sau đó nhẹ nhàng thối lui, ôn nhu tinh tế khẽ hôn cằm, môi, mặt rồi chóp mũi.

    Cuối cùng Đường Dịch run rẩy nhắm mắt lại, Cố Ngôn Đình thật cẩn thận hôn xuống đôi mắt cậu, rồi dừng lại ở giữa mi tâm, thấp giọng nói: ” Thực xin lỗi, đều do tôi không tốt “

    Đường Dịch lúc đầu làm nghiệp vụ rất nhanh đã nắm chắc kỹ xảo đàm phán, xem qua không ít tâm lý học lý luận. Tuy rằng đại bộ phận đều là xem qua liền quên, cũng không có tác dụng gì. Nhưng có một cái ” luật Festinger ” lại khiến cậu ấn tượng rất sâu – “10% cuộc đời là những gì xảy đến với bạn, còn 90% còn lại là do phản ứng của bạn đối với những chuyện xảy đến đó”

    Ví như chuyện Cố Ngôn Đình làm với Lâm Duệ. Nếu Đường Dịch đổi sang một phương diện khác mà xử lý, hơn phân nửa sẽ đem lại kết quả tốt. Chẳng hạn lần đầu tiên phẫn nộ mà trực tiếp bùng nổ, hoặc là Cố Ngôn Đình sớm một chút ý thức được vấn đề của mình, hoặc cả hai sớm chia tay.

    Mấy loại kết quả này, mặc kệ là loại nào so với tình huống ba năm trước đều tốt hơn. Ít nhất thời điểm chia tay, nhiều lắm là có chút tiếc nuối cùng không cam lòng. So với cả hai tình cảm đậm sâu, phân cân thác cốt đoạn tuyệt vẫn tốt hơn.

    Chuyện tình Lâm Duệ là mồi dẫn lửa. Mấu chốt căn bản nằm ở chỗ tín nhiệm của bọn họ với đối phương.

    Đường Dịch cũng không nghĩ đến, tương lai muốn như thế nào mới có thể hoàn toàn cởi bỏ gút mắc trong lòng tiếp nhận Cố Ngôn Đình. Nhưng mà không thể không nói, đêm nay từ trong lời nói của Cố Ngôn Đình, mỗi câu mỗi chữ đều đọng lại trong lòng cậu. Cậu từng khát vọng một màn này, chỉ là nội tâm cậu uy hiếp trước tiên phải đánh bại chính mình, khiến cậu đối với tương lai cũng không dám ôm theo kỳ vọng gì.

    Cố Ngôn Đình từng chút một nhẹ nhàng hôn cậu, trầm thấp thong thả nói xong lời xin lỗi. Đợi Đường Dịch định thần lại, đưa tay ôm mặt cậu lại, Cố Ngôn Đình ánh mắt tối sầm, ở trên môi cậu hôn một cái, nói:” Hiện tại đến lượt tôi đuổi theo em. Em có thể không cần sốt ruột đáp ứng. Cũng có thể không để ý cái khác, chúng ta từ từ tiến tới. Được không “

    Hắn tuy rằng hỏi được không, khẩu khí lại vô cùng chắc chắn.

    Đường Dịch trầm mặc trong chốc lát, sau một lúc lâu mới hỏi:” Công việc của anh hiện tại vẫn tốt “

    Cố Ngôn Đình không ngại cậu đột nhiên hỏi cái này, gật gật đầu:” Tốt lắm “

    ” Anh thích không Có tiền đồ không “

    ” Thực thích, tiền đồ … cũng không tệ “

    Đường Dịch ừ một tiếng, cuối cùng nói:” Nếu tôi không muốn anh làm công việc này, anh sẽ làm sao ” Cậu hỏi xong lời này thì bắt đầu hối hận. Loại khẩu khí ngây thơ này thật sự không nên nói ra từ miệng cậu, mà lúc này nghe được câu trả lời không nhất định sẽ có ý nghĩa gì.

    Cố Ngôn Đình nở nụ cười một chút, trả lời cũng rất nhanh:” Em cùng sự nghiệp, tôi sẽ chọn em “

    Đường Dịch hơi run rẩy, chỉ thấy Cố Ngôn Đình thật sâu nhìn cậu, nói:” Không cần xem nhẹ địa vị của em trong lòng tôi. Tôi biết hiện tại nói mấy lời này đều uổng phí, nhưng tôi vẫn muốn cho em biết. Nếu không tin, chờ tôi chậm rãi chứng minh cho em thấy “

    Trên đường trở về áo khoác vẫn như trước ở trên người Đường Dịch. Cố Ngôn Đình sắc mặt có chút đỏ bất thường, khóe miệng lại cơ hồ kéo tới mang tai.

    Đường Dịch cũng không đáp ứng hắn, nhưng là ngầm đồng ý để hắn ở lại bên người. Đây cũng là một loại hình thức khác thoái lui một bước. Hai người ngồi trên taxi cũng không nói chuyện. Cố Ngôn Đình ngồi không bao lâu liền vươn tay nắm lấy tay Đường Dịch. Đường Dịch dễ dàng tránh đi, không lâu sau lại bị hắn nắm lại. Cuối cùng bất đắc dĩ cùng hắn mười ngón giao triền suốt một đường.

    Về đến nhà Cố Ngôn Đình tự động làm bảo mẫu cho cún con. Đường Dịch vẫn cảm thấy được Thẩm Phàm tặng con cún này đối với cậu mà nói là phiền toái nhiều hơn là an ủi. Huống hồ cậu nhận được tiểu tử này không lâu thì công ty xảy ra chuyện, đến bây giờ còn chưa giải quyết xong. Cún con này phỏng chừng cũng không thể tránh đươc chứng lo âu bị vứt bỏ tra tấn. Chuyện đêm nay hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của cậu, lúc này vào nhà rồi mới ẩn ẩn có chút xấu hổ. Vì vậy khi cậu nhìn thấy người bệnh làm việc nhưng cũng không nhận ra có gì không ổn.

    Cậu cũng không làm tốt chuẩn bị lần nữa bắt đầu lại.Mà hiển nhiên Cố Ngôn Đình đã muốn chờ không kịp. Người sau tiến công rất mạnh, lấy thế bẻ gãy nghiền nát đánh cậu một cái trở tay không kịp.Đường Dịch ẩn ẩn cảm thấy hiện tại cậu đều không thể phản ứng lại.Cố Ngôn Đình quen thuộc để Phàm Phàm ở một góc cắn đồ chơi, hừ một tiếng đi thu dọn bãi chiến trường nước tiểu cùng uế vật của nó. Hắn thậm chí còn có chút sợ run. Cuối cùng chỉ có thể yên lặng lục ra thuốc hạ sốt đặt lên bàn trà.

    Thời điểm Cố Ngôn Đình uống thuốc chủ động đến gần Đường Dịch đang ở salon đọc sách. Cậu đã dừng ở một trang đó rất lâu cũng không thay đổi. Cố Ngôn Đình uống thuốc xong hướng bên người cậu đi đến, đột nhiên hỏi:” Em hôm nay rất không vui “

    ” … “

    ” Tôi là nói trước khi hẹn gặp tôi ” Cố Ngôn Đình hơi hơi cúi đầu, lại ở trước mặt cậu kề sát lại.Thanh âm như trước có chút khàn khàn:” Có phải xảy ra chuyện gì không Hay có người nói gì đó với em “

    Hắn nhìn Đường Dịch xoay đầu lại, trấn an nói:” Chưa từng đến Hỏa Diệm Sơn*, gặp vấn đề thì tìm biện pháp giải quyết là được rồi. Thật sự không có lối ra thì thuận theo tự nhiên, không phải nói thuyền đến đầu câu tự nhiên thẳng sao “

    (* Chỉ việc chỉ không có gì khó khăn là không thể vượt qua đích; hết thảy vấn đề cuối cùng đều có thể được đến giải quyết. Có thể là sự nghiệp, học tập, tình yêu, cuộc sống từ từ các các phương diện)

    Những lời này lúc trước cũng từng có người khác nói qua với Đường Dịch. Nhưng mà mấy lời an ủi này cũng không có ý nghĩa gì. Nói lời này lại không cần phụ trách cái gì, tương lai hỏa diệm sơn không qua được bị chết cháy chỉ có mình, Đường Dịch dĩ vãng nghe được mấy lời này chỉ cảm thấy bất đắc dĩ, hôm nay không hiểu sao lại cảm thấy tựa hồ có chút đạo lý.

    Cậu trầm mặc trong chốc lát, đóng sách lại, dựa vào salon hỏi Cố Ngôn Đình:” Vạn nhất thẳng không được thì làm sao bây giờ “

    ” Gặp phải chuyện gì sao Công việc có vấn đề “

    ” … Là ” Đường Dịch dừng một chút:” Hợp đồng với Hoa nguyên bên anh cùng công ty tôi ký có vấn đề “

    Chương 45: Khổ nhục kế cái gì chứ

    Đường Dịch lúc nói lời này khẽ nghiêng đầu, biểu tình thực bình thản như là nói đêm nay cơm khó ăn giống nhau. Cố Ngôn Đình nghe hiểu sau một lúc ngồi thẳng người lại:” A Hợp đồng “

    Lúc trước ký hợp đồng hắn cũng đến đây, thậm chí còn xuất không ít lực. Vấn đề xảy ra hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn.

    Đường Dịch không nói chi tiết, đưa tay lục trong xấp văn kiện bên cạnh lấy ra một bản sao chép điều khoản hợp đồng. Cố Ngôn Đình nghi hoặc nhận lấy lật xem, cậu lại lần nữa cầm lên quyển sách vừa nãy lật sang một tờ khác.

    Nói tiếp có chút kỳ quái. Cố Ngôn Đình hôm đó cũng ở trong đám người đại diện bên Hoa Nguyên. Thậm chí có thể nhìn ra Cố Ngôn Đình địa vị có chút đặc biệt, nhưng mà từ lúc hợp đồng phát sinh đến bây giờ. Đường Dịch nhưng trước giờ cũng không nghĩ tới Cố Ngôn Đình có tham gia vào bẫy rập lần này hay không. Cậu trước đó cầm không ít văn kiện về nhà xử lý, tuy rằng cũng không phải đặc biệt cơ mật gì nhưng nếu người lạ tiến vào cậu cũng sẽ lưu ý một chút. Lúc trước Chu Hạo đến nói chuyện với cậu, cậu quay vào nhà chính là muốn nhìn xem trên bàn còn để văn kiện gì không.

    Ý thức được Cố Ngôn Đình tiếp thu được trong lòng cậu liền thoải mái. Nhưng lại hoàn toàn không ý thức được, Cố Ngôn Đình trong Hoa Nguyên bị sự kiện này trực tiếp làm mồi dẫn lửa.

    Cố Ngôn Đình lật mấy tờ lên nhìn vài lần, cuối cùng đem đặt trở lại bàn nói:” Có chút kì lạ “

    Đường Dịch nghe vậy ngẩng đầu liếc nhìn hắn một cái.

    Cố Ngôn Đình cau mày nói:” Tôi vào Hoa Nguyên cũng không lâu. Thật ra mà nói cũng chỉ mới một năm rưỡi. Nhưng dựa vào mặt nào đó, Hoa Nguyên làm như vậy không có đạo lý, kế hoạch là gì a … “

    Cố Ngôn Đình cau mày suy nghĩ trong chốc lát cũng không rõ ràng. Đường Dịch cũng không nghĩ từ hắn thu được tin tức hay đề nghị gì. Nói ra cũng chỉ là không nghĩ muốn giấu diếm. Hiện giờ chuyện của Hoa Nguyên cùng ER đã không còn là bí mật, mà nhìn bộ dáng hắn hiện tại cũng sẽ không chốc lát liền rời đi, sớm một chút nói cho hắn biết cũng tốt.

    Đường Dịch nhìn hắn trầm ngâm suy tư, nửa ngày sau nhịn không được nói:” Chỉ là nói cho anh một tiếng. Không hy vọng anh suy đoán ra cái gì “

    Hoa Nguyên làm như vậy theo dự tính ban đầu của cậu cùng Ninh Trạch Vũ đến nay cũng nghĩ không ra. Lại càng không trông mong Cố Ngôn Đình liếc mắt nhìn hợp đồng cái liền nhìn thấu được.

    Cố Ngôn Đình không nói gì mà tiếp tục nâng cằm nhìn bản sao chép kia đến xuất thần.

    Hắn ngồi xếp bằng trên ghế salon, lúc này thân trên hơi nghiêng về phía trước. Ánh mắt hơi nheo lại, càng như là đang ngồi trên bàn làm việc chân chính tính toán cái gì.

    Đường Dịch ngẩn người không nói gì, nửa ngày sau cậu nghe Cố Ngôn Đình chậm rãi mở miệng. Như là cắt tỉa thứ gì:” Nếu hết thảy dựa vào việc thực hiện hợp đồng. Cuối cùng tổn thất chính là bọn em, nhưng Hoa Nguyên ngoài khoản tiền bồi thường cũng không đạt được gì. Điều kiện tiên quyết cũng là bên bọn em có thể trả tiền bồi thường “

    ” … Nhưng mà nhu cầu bên Hoa Nguyên thực sự là có. Trước đây cũng từng ân nhắc việc này rất nhiều, chỉ là sau này có thay đổi mà thôi “

    Đường Dịch có chút sửng sốt.
    ” Nếu hợp đồng không thể thuận lợi thực hiện … ” Cố Ngôn Đình dừng một chút, quay đầu nhìn Đường Dịch đang kinh ngạc:” Dựa theo tính cách của em. Đó là chiến đấu tới cùng, chuyện này cũng khiến Hoa Nguyên không thể sống tốt đi “

    ” Tính cách tôi cái gì ” Đường Dịch liếc hắn một cái, bất quá vẫn gật gật đầu:” Uhm, cùng lắm thì lưới rách cá chết “

    Cố Ngôn Đình cười cười, hướng bên người cậu dựa lại gần một chút. Đường Dịch nhíu mày vừa muốn động chợt nghe Cố Ngôn Đình buồn rầu nói:” Ai, tôi chóng mặt quá “

    Hắn ôm đầu lắc lắc, cuối cùng dựa vào trên vai Đường Dịch. Cánh tay cũng lắc lư khoát lên eo cậu. Hắn mặt mày đỏ bừng, cả người bộ dáng như không còn chút khí lực. Đường Dịch nhìn một lúc cuối cùng cũng không đành lòng, tính toán đẩy hắn ra lại trầm mặc nửa ngày thở dài:” Anh chóng mặt thì lên giường nằm, đừng có dựa ở đây “

    Cố Ngôn Đình đầu khẽ giật, cũng không biết là gật đầu hay lắc đầu. Tóc của hắn ở trên cổ Đường Dịch ngọ ngạy có chút ngứa, lại có chút êm dịu.

    Cố Ngôn đình cọ cọ một lúc rồi nói:” Tôi đối với mấy cái này thật sự là không hiểu, chỉ là có một loại trực giác ” Hắn dừng một chút nói:” Nếu bên em cùng Hoa Nguyên không có lợi ích lớn gì, vậy thì hẳn bên thứ ba sẽ có lợi “

    Đường Dịch sửng sốt một chút. Chu gia tham gia chuyện này vào cậu chưa hề nhắc tới. Cố Ngôn Đình thế nhưng có thể rất nhanh nghĩ đến Đường Dịch bất khả tư nghị* cúi đầu thật thấp. Lại nhìn thấy cái đầu đen của Cố Ngôn Đình. Người sau lời nói cũng không dừng lại, nhưng mà nội dung khiến trong lòng Đường Dịch mãnh liệt chấn động một chút.

    (*không thể nào suy nghĩ bàn luận ra được)

    ” Hạng mục này cũng không tính là lớn. Kẻ thứ ba nếu không phải hướng về phía hạng mục thì chính là hướng về phía công ty ai đây Là công ty em hay Hoa Nguyên Trai cò tranh nhau kết quả lưỡng bại câu thương, ngư ông muốn cũng không nhất định là trai, cũng có thể là cò … “

    Đường Dịch:” … “

    Tính từ lúc chuyện hợp đồng phát sinh đến bây giờ. Bất quá chỉ vừa tròn một tuần. Trong lúc Đường Dịch và Ninh Trạch Vũ vừa phải vội vàng tìm kiếm biện pháp giải quyết, vừa phải phòng bị Chu gia cùng Hoa Nguyên tung chiêu. Bọn họ tự cho hành động nhanh chóng cùng với ánh mắt thâm niên nhìn thấu hết thảy nhưng cũng chỉ là đứng ở trên lập trường của mình mà xem xét.

    Đường Dịch lúc này mới nhớ tới câu nói kia của Chu Hạo:” Kinh nghiệm của em xác định tầm nhìn của em rất hạn chế “

    ER không nhất định là người bị hại … còn có thể chính là quân cờ.

    Chu Đông Truyện là người điển hình không từ thủ đoạn lợi dụng người khác. Hắn liên tiếp coi luật pháp như việc đánh bóng. Làm việc vừa không yêu cầu quang minh lỗi lạc lại càng không để ý có mất thể diện hay không. Sở cầu bất quá ít nhất là thu được lợi ích lớn nhất. Đường Dịch lần này đặt vào vị trí công ty mình vì vậy mục tiêu đều nghĩ là việc công ty bị thu mua lại. Cậu điều tra ghi chép thu mua của Chu Đông Truyện, trong đó gần như một nửa đều được thu mua nhờ mấy sự cố hoặc gièm pha ồn ào náo nhiệt.

    Nhưng mà hiện tại nghĩ lại, công ty bọn họ nhỏ như vậy cần gì Chu Đông Truyện ra tay gây chiến.

    Nhưng tập đoàn Hoa Nguyên thì không giống. Nếu mục tiêu của Chu Đông Truyện là tập đoàn Hoa Nguyên vậy thì mình bất quá chỉ là quân cờ tranh đấu. Tương lai mặc dù bị thu mua lại cũng chỉ có thể xem như là tặng phẩm kèm theo. Như vậy tính ra, chân chính là một mũi tên trúng hai con nhạn.

    Mà năng lực của quân cờ này chính là mấu chốt trong kế hoạch của bọn họ, cũng dựa vào tính cách cùng hành động của người quyết định. Đường Dịch lại vừa vặn phù hợp điểm này.

    Đường Dịch nghĩ đến liền bất tri bất giác chảy một tầng mồ hôi. Tuy rằng sự tình cũng không có chứng cứ gì xác thật. Nhưng vô luận ở phương diện nào nhìn đến, giải thích như vậy càng hợp tình hợp lý.

    Đường Dich thật dài thở phào một hơi. Cho đến giờ phút này, cậu mới thật sâu cảm thấy bản thân trước kia dạt dào đắc ý buồn cười cỡ nào. Thương trường như chiến trường, không mưu tính toàn cục thì cũng chẳng thể mưu tính được việc gì. Mà cậu đúng là người có tầm nhìn hạn hẹp, tầm mắt thủy chung chỉ đặt ở lợi ích cuối cùng.

    Lúc này cảm giác thế nhưng ẩn ẩn có chút hưng phấn.

    Cố Ngôn Đình không biết từ lúc nào cả người đều dựa lên người cậu, tay ôm chặt thắt lưng cậu. Có lẽ thật sự không có khí lực. Đường Dịch trong lúc xuất thần hắn nhưng lại thành thành thật thật không nhúc nhích.

    Đường Dịch lúc hoàn hồn lại đẩy hắn ra, Cố Ngôn Đình từ trong lỗ mũi thở hổn hền hừ một tiếng.

    ” Muốn ngủ lên giường ngủ ” Đường Dịch vỗ vỗ cánh tay hắn. Nhìn đến hắn lại nhịn không được đưa tay thử nhiệt độ cơ thể của hắn. Vừa mới thử cảm giác thoải mái vừa nãy liền bay mất toàn bộ. Đường Dịch cơ hồ là nhảy dựng lên từ salon, hô:” Anh sao lại nóng như vậy! “

    Cậu đứng lên rất mạnh, Cố Ngôn Đình trong lúc nhất thời không phản ứng kịp, mặt hướng ghế salon mà đập xuống.

    Đường Dịch liếc hắn một cái, cắn chặt răng đi nhanh vào phòng ngủ lấy tiền cùng một thẻ. Sau đó cầm lấy áo khoác một bên phủ lên người Cố Ngôn Đình một bên kéo hắn:” Đi bệnh viện! “

    ” A! Không cần! Không đi! ” Cố Ngôn Đình trở tay bắt lại cánh tay Đường Dịch, môi giật giật nói:” Tôi không sao, chỉ bị cảm lạnh thôi “

    ” Thối tha! Tôi buổi sáng lúc đi anh rõ ràng đã hết sốt ” Đường Dịch sắc mặt âm trầm, nhìn hắn lại bất động liền muốn đưa tay ôm lấy hắn.

    ” A, là hết rồi ” Cố Ngôn Đình tiến đến, khí lực yếu ớt nói:” Chỉ là … tôi buổi chiều tắm nước lạnh … “

    Đường Dịch:”!! “

    ” Khổ nhục kế … cái gì chứ” Cố Ngôn Đình thanh âm càng lúc càng nhỏ, ánh mắt dời sang hướng khác né tránh:” Không ngờ … còn chưa dùng tới liền dọa em sợ … “

    Chương 46: ” muốn chuối để làm gì “

    Cố Ngôn Đình cuối cùng vẫn bị bắt lên xe. Lúc lên xe còn bị Đường Dịch thô lỗ đạp cho cái tống vào trong. Cố Ngôn Đình mơ hồ nghe thấy bên tai tiếng nghiến răng ken két.

    Dọc đường đi Đường Dịch khai hỏa cơn tức mười phần. Cố Ngôn đình đành thành thật mà ngồi ở phía sau, trong chốc lát răng nanh cũng bắt đầu phát run. Cuối cùng đi đến giao lộ, đèn giao thông chuyển sang đỏ Đường Dịch thắng gấp khiến Cố Ngôn Đình bị dọa đến cả run cũng không dám – Đường Dịch bình thường lái xe rất ổn định, hôm nay đến giao lộ muốn dừng liền dừng khiến cho phía sau còi xe vang lên inh ỏi mà cậu vẫn bát phong xuy bất động. Tác phong cán bộ về hưu không hề khinh suất, hôm nay Đường Dịch như được khai thông cơ hồ mà nói như không muốn sống nữa.

    (*tám gió thổi không lay động)

    Kỳ thật theo góc độ người ở giữa thì nói vậy cũng có chút khoa trương. Nhưng bởi vì tương phản quá lớn, Cố Ngôn Đình vẫn bị hoảng sợ. Hắn nghĩ đến có thể là do ” Đường Dịch lo cho hắn ” cùng ” Đường Dịch thật sự rất tức giận ” suy nghĩ trong chốc lát. Sau đó lại bi thương nghĩ rằng 90% là vế sau, vì vậy hắn chỉ có thể cố gắng ngồi ở phía sau xe giảm bớt lực tồn tại của bản thân.

    Phòng cấp cứu của bệnh viện có không ít người. Một nữ y tá trước kiểm tra thân nhiệt Cố Ngôn Đình, chưa nói hai lòi liền đem người dẫn đến phòng khám. Đường Dịch ở bên ngoài không nói gì chạy lên chạy xuống. Chờ mọi chuyện xong xuôi cả thì đã là hai giờ đêm. Cố Ngôn Đình được an bài ở trong phòng bệnh nhỏ truyền dịch. Hắn mê man muốn ngủ, bất quá vẫn cố chống đỡ mí mắt nhìn Đường Dịch mà cười một cái.

    ” Ai, thật sự hao tổn tâm tư lo lắng … cũng không đến nỗi … “

    ” Cái gì gọi là không đến nỗi ” Đường Dịch sắc mặt đã khá hơn một tí. Trong phòng bệnh hệ thống sưởi khiến mặt cậu có chút hồng, cậu vừa tiến vào thì kính mắt liền bị bịt kín bởi một tầng sương trắng. Lúc này vẻ mặt bình tĩnh đem kính xuống chùi lau.

    Cố Ngôn Đình nằm thật thoải mái trên giường bệnh nghe vậy liền dịch người vào trong nói:” Phòng bệnh cao cấp còn là phòng đơn. Vừa có giấy dán tường, vừa có chậu hoa giữa phòng bây giờ bệnh viện cũng lưu hành kiểu phòng điền viên nữa sao “

    ” Uhm, phòng điền viên rất tốt đi ” Đường Dịch đem kính mắt gập lại, đôi mắt xinh đẹp nhìn đến Cố Ngôn Đình. Sau một lúc lâu mới nhíu mày:” Vừa lòng không Vừa lòng thì ở lại đi “

    Cố Ngôn Đình:” … “

    ” Này là khu bệnh cách ly. Tình trạng nghiêm trọng mới dùng đến ” Đường Dịch lấy ra một cái ghế ngồi dựa xuống, bắt chéo chân nhìn hắn:” Còn chưa kịp chúc mừng anh. Anh chỉ kém một chút là có thể ở lâu trong này. Gần đây thành T có bệnh cảm độc tính. Anh cũng coi như theo kịp thời đại – Bắt được mốt dịch bệnh này. Ai, thật có thể nhẫn nại, còn là phòng đơn “

    Cố Ngôn Đình lúc này mới nhớ đến, hắn bị y tá dẫn đến bên này cả khu đều tối đen như mực. Im lặng có thể nhìn thấy quỷ, bên này phòng bệnh không nhiều lắm. Bên cạnh phòng cấp cứu, phòng xét nghiệm hay phòng theo dõi thì lại có đủ cả.

    Hắn nhìn phòng bệnh nhỏ thật ấm áp đột nhiên cảm thấy không phải đáng yêu như vậy. Vì thế yên lặng chớp chớp mắt nhìn Đường Dịch.

    Đường Dịch tựa lưng lên ghế, mệt mỏi như từng đợt sóng tràn khắp cơ thể. Cậu lẳng lặng nhìn Cố Ngôn Đình một lúc, sau đó thở dài:” Cố Ngôn Đình. Anh sao có thể làm vậy hả “

    Hai người không cần nói cũng hiểu được đối phương nghĩ gì. Như việc Cố Ngôn Đình tắm nước lạnh chuyện tình sớm muộn gì cũng bại lộ giống nhau. Hắn ở bên ngoài già mồm át lẽ phải kỳ thật cũng biết không thể lừa Đường Dịch được lâu. Đường Dịch đêm nay rõ ràng có tâm sự, bị hắn tìm được khe hở mà chiếm tiện nghi. Thế nhưng nếu đột nhiên Đường Dịch ngủ một giấc thanh tỉnh lại, có thể tưởng tượng được đến lúc đó hậu quả tuyệt đối so với bị đuổi ra khỏi nhà còn nghiêm trọng hơn.

    Tất nhiên Đường Dịch lúc này cũng đã phản ứng lại.

    Cố Ngôn Đình chiếm tiện nghi nhưng cũng không dám khoe khoang. Chính mình thành thật mà trước thừa nhận sai lầm. Lúc này nhìn biểu tình Đường Dịch mà thấp thỏm không yên ngay cả ngủ cũng không dám, khẩn trương mà chống mí mắt nhìn cậu.

    Đường Dịch không thể nói rõ trong lòng là tức giận, buồn cười hay là bất đắc dĩ. Cố Ngôn Đình hai năm trước rốt cuộc đã trải qua chuyện gì lại trở thành cái bộ dạng hiện tại cậu không thể nào biết được. Nhưng mà đêm nay hắn chỉ liếc mắt nhìn hợp đồng một cái liền nhìn ra điểm mấu chốt của vấn đề, kỳ thật hết thảy cũng không như những gì hắn biểu hiện ra bên ngoài đơn giản như vậy.

    Đường Dịch lại đối với hắn không hề phòng bị, mà Cố Ngôn Đình tuy là ” không đơn giản ” nhưng luôn không cẩn thận mà nói hớ cái gì đó, việc nên nói cái gì không nên nói cái gì, đôi lúc đều triệt để nói ra như loạn tát một trận khiến cậu dở khóc dở cười.

    Hai người bọn họ mấy ngày nay hình thức ở chung so với hai năm trước giống nhau. Cứ nghĩ sau khi xa cách sẽ khách sáo các kiểu, tất cả cũng chỉ là tưởng tượng gì đó. Rõ ràng rất nhiều chuyện đã xảy ra, nhưng lúc này trong phòng bệnh nhỏ thực yên tĩnh. Hai người im lặng nhìn nhau tựa hồ như chưa từng có chuyện gì phát sinh.

    Cố Ngôn Đình gắng gượng chống đỡ mí mắt hồi lâu, nhìn Đường Dịch không tiếp tục nói gì nữa, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra một hơi. Mơ mơ hồ hồ chìm vào giấc ngủ.

    Sáng ngày hôm sau lúc hắn tỉnh lại, vừa vặn nhìn thấy nữ y tá vẻ mặt vui vẻ đẩy cửa đi vào. Đối phương thấy hắn tỉnh liền kéo xuống khẩu trang cười cười. Cố Ngôn Đình thoáng sửng sốt, mở miệng hỏi:” Đường Dịch đâu “

    Y tá nghi hoặc a một tiếng, Cố Ngôn Đình vội sửa miệng:” Là người ngày hôm qua đến cùng tôi. Tóc đen, mắt rất đẹp, mặc áo sơ mi trắng … “

    ” Anh ấy đi lấy thuốc rồi ” y tá rất nhanh phản ứng lại, cười hỏi:” Anh ta tên gì Đường Dịch sao “

    Cố Ngôn Đình ừ một tiếng, nhấc tay lên. Ống tiêm đã sớm nhổ ra, phía trên lộ ra hai dấu chích nhỏ. Xem ra là kiệt tác tối hôm qua. Y tá nghe vậy cười nói:” Anh ấy thật tốt. Cả đêm không ngủ ở đây trông chừng anh. Bảo chúng tôi cứ đi nghỉ, khi nào nhổ kiêm đổi thuốc thì gọi tụi tôi “

    Các nàng trực đêm mệt gần chết, bình thường đều là tận dụng mọi lúc mọi nơi rãnh ra liền chợp mắt chốc lát. Nhất là vào rạng sáng hai ba giờ, người rất dễ dàng mệt mỏi rã rời. Tuy rằng Đường Dịch nói vậy nhưng các nàng cũng không dám nghỉ ngơi. Nhưng nói như thế thật sự khiến trong lòng các nàng ấm áp.

    Cố Ngôn Đình ngẩn người. Nhìn thấy khóe miệng nữ y tá ôn nhu cười, khuôn mặt còn đỏ bừng đột nhiên nói:” Uhm. Đối tượng của y cũng nói như vậy “

    ” A ” Mỹ nữ y tá sửng sốt một chút quả nhiên ánh mắt lập tức mở lớn, có chút kinh ngạc:” Anh ta có bạn gái ”

    “…” Cố Ngôn Đình thân mình cứng đờ, sau đó thật mạnh ừ một tiếng.

    ” A Không phải nói là còn độc thân sao ” Nữ y tá thanh âm mang theo nghi hoặc, thu dọn đồ xong đem theo một bụng nghi vấn đi ra ngoài.

    Cố Ngôn Đình đợi người đi rồi lúc này mới cắn răng chậm rãi xoay người xuống giường.
    Sức khỏe của hắn đã tốt, ở chỗ lấy thuốc tìm được Đường Dịch còn cố tình nhảy hai cái. Còn bày ra tư thế đắc ý như Popeye*. Đáng tiếc loại hành vi này không được bất luận kẻ nào chú ý đến. Đường Dịch mí mắt cũng không nâng một cái, mà phía sau Cố Ngôn Đình có một bà lão cầm quải trượng gõ gõ vừa xoa thắt lưng vừa nói:” Tiểu tử, nhường đi, nhường cho lão đi … nhường cho lão đi … “

    Cố Ngôn Đình:” … “

    Hắn cũng không hề biết chính mình suýt nữa là chết. Tối hôm qua nhiệt độ cơ thể cao nhất lên tới hơn bốn mươi độ. Đường Dịch đang rầu rĩ mệt mỏi, nửa đêm bị con số 40 kia dọa tỉnh. Vài lần muốn ngủ nhưng nhìn đến Cố Ngôn Đình đang ngủ vẫn sốt cao như trước lại không dám ngủ. Cũng may cuối cùng sốt cũng lui, kiểm tra máu cũng bình thường trở lại tình hình không có gì.

    Cố Ngôn Đình trên đường trở về trừ bỏ chân có chút đau thì cũng không còn cảm giác gì khác. Hắn nhớ đến Đường Dịch cả đêm không ngủ, cố sống cố chết chui vào chỗ lái xe. Đường Dịch lười tranh cãi với hắn, ngồi xuống ghế phó lái mà an tâm bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần. Đợi lúc đến bãi đổ xe nhà trọ, Cố Ngôn Đình quay đầu nhìn cậu mới phát hiện Đường Dịch đã ngủ say.

    Ghế ngồi còn chưa chỉnh, đoán chừng ngủ cũng không thoải mái. Đầu lệch sang một bên, lông mi duyên dáng khẽ động như đang có chuyện phiền lòng.

    Cố Ngôn Đình xoay đầu lẳng lặng nhìn trong chốc lát. Sau một lúc lâu hắn nhẹ nhàng đi xuống xe. Sau đó vòng qua bên Đường Dịch, mở cửa xe. Hai cánh tay đồng thời đặt dưới thân Đường Dịch, sau đó cẩn thận đem người từ chỗ ngồi bế lên.

    Đường Dịch bị bế lên trong nháy mắt mơ màng mở mắt. Cố Ngôn Đình nhìn thấy cậu tỉnh, nhỏ giọng nói:” Xuỵt, ngủ đi “

    Động tác cùng biểu tình của hắn vô cùng tự nhiên. Đường Dịch nhìn hắn một cái, thực sự nhắm mắt lại.

    Một đường ôm đến chỗ thang máy chờ. Cố Ngôn Đình trong lòng không thể không đắc ý. Lúc ở trong thang máy còn ở mặt kính sáng bóng lắc đầu mấy cái càng cảm thấy mình đẹp trai chịu không nổi. Cho đến khi ra khỏi thang máy hắn mới nhớ đến một vấn đề lớn – chìa khóa còn trong người Đường Dịch.

    Hắn lúc này bế người một đường đi đến đây dù đổ mồ hôi một chút, nhưng lại không muốn buông tay. Tình cảnh này rất hiếm có. Huống hồ hy vọng của hắn là ôm người từ trên ghế xe đến thẳng trên giường … Nhưng vì mở cửa mà đem người đánh thức cũng thực sự quá sát phong cảnh.

    Cố Ngôn Đình do dự nửa ngày, ánh mắt từ trên xuống dưới đem cửa nhà trọ nhìn qua vài lần. Cũng không phát hiện chìa khóa dự phòng gì đó. Lấy chân đá đá, cửa khóa cũng rất tốt không thể một cước có thể đá văng. Hắn có chút sốt ruột, tại chỗ chậm rãi đi tới lui hai vòng. Lúc sau nghe thấy thanh âm của cún con thật đáng thương vang lên phía sau cửa.

    ” Aizz, tôi tự mình mở ” Đường Dịch đột nhiên lên tiếng, chậm rì rì thở dài.

    Cố Ngôn Đình đối diện cửa phát sầu, vừa nghe động tĩnh liền bị dọa run. Thiếu chút nữa đã ném người đi.

    Đường Dịch dùng sức đỡ vai hắn nhảy xuống. Thân thủ lấy ra chìa khóa mở cửa đổi giày, đi đến cửa phòng ngủ. Cố Ngôn Đình bên kia còn đứng ở trên hành lang chưa phản ứng lại.

    ” Không phải em … em đã thức ” Hắn trừng mắt có chút ngây người.

    Đường Dịch dừng lại cước bộ quay đầu liếc nhìn hắn, từ trong lỗ mũi hừ một tiếng.

    ” aizz, em tỉnh sao không nói! ” Cố Ngôn Đình hướng một bên trừng mắt:” Như thế nào lại không nói một tiếng! Tôi chuyện này… “

    ” Anh chuyện này cái gì ” Đường Dịch thản nhiên liếc hắn một cái:” Anh nghĩ muốn giả vờ mạnh mẽ muốn thành popeye, tôi thì thiếu người sai việc. Nhất cử lưỡng tiện mà thôi “

    Cố Ngôn Đình:” … “

    ” Đúng rồi, ngăn kéo có tiền. Dưới lầu dọc theo đường nhỏ bên cạnh, đi về phía trước một chút có nhà hàng. Giữa trưa mua rau chân vịt về ” Đường Dịch dừng một chút:” À đến tiệm hoa quả bên cạnh mua thêm một ít chuối “

    Cố Ngôn Đình còn đắm chìm trong việc bị người nói là muốn thành popeye mà buồn bực, nghe được chuối lại ngẩn người. Sau đó hắn rất nhanh khôi phục lại, nhìn thấy Đường Dịch phải thay quần áo ngủ, hừ hừ nói:” Mua chuối để làm gì ”

    Đường Dịch liếc hắn một cái không nói gì.

    Cố Ngôn Đình được một tấc lại tiến một thước, mặt dày đến gần cậu nói:” Có tôi đây “

    Đường Dịch lần này không cùng hắn phát hỏa mà là cầm quần áo ngủ đi vào nhà vệ sinh, vừa đi vừa giải thích:” Bác sĩ dặn cho anh ” Đi tới cửa cậu đột nhiên dừng lại một chút, vân đạm phong khinh giải thích:” Muốn nhiều thì tự mình lựa đi “

    ” … ” Cố Ngôn Đình ngẩn người, nhịn không được quát:” Sao có thể! “

    Chuối quả thực là mua cho hắn. Bác sĩ dặn hắn phải bổ sung chút kali cùng canxi. Vì thế nêu ví dụ mấy nguyên liệu nấu ăn cùng hoa quả. Đường Dịch nhớ rất rõ, Cố Ngôn Đình lại sớm quên hết. Hắn đầu óc lệch lạc hiểu sai ý, nghe thấy Đường Dịch nói cho hắn, hậm hực đi mua chuối cao trở về. Lúc mua về Đường dịch vừa mới ngủ. Cố Ngôn Đình đem nải chuối cao không dài hơn đầu ngón tay bao nhiêu đi vào phòng ngủ nhìn nhìn. Phàm Phàm tò mò đi theo phía sau, sau đó một bên nghe ngóng một bên quậy phá.

    Đường Dịch bị đánh thức có chút bực bội. Nhìn thấy trong tay Cố Ngôn Đình cầm gì đó liền sửng sốt nửa ngày. Sau đó thở ra một hơi, nhất thời cười không dừng được.

    ” … “

    Cố Ngôn Đình da mặt nóng lên, sắc mặt tối đen nghiêm nghị hỏi:” Em cười cái gì! ” tối thứ tư hắn bay đến đây, hôm nay đã là thứ sáu. Ba ngày trước Đường Dịch cơ hồ chưa từng hòa nhã với hắn. Cố Ngôn Đình có thể nhìn ra Đường Dịch cũng không phải nhằm vào hắn, mà thật sự có chuyện phiền não. Lúc này Đường Dịch cười không ngừng, hắn mặc dù mặt có chút đỏ nhưng trong lòng vẫn là cao hứng.

    Đường Dịch ngay từ đầu đã biết trong đầu hắn nghĩ cái gì. Lúc này vui vẻ nửa ngày, sau đó mặt mày nhăn nhúm bồi thêm một câu:” Anh … ha ha ha …. Nhanh thật ~! … “

    ” … ” Cố Ngôn Đình mặt nhanh chóng đỏ lên, xoay người hung tợn uy hiếp:” Chết tiệt! Đường Dịch, em đừng cho là tôi không dám động em! “

    Đường Dịch đã sớm ngồi trên giường, nghe thế liền nghiêm mặt một chút. Nhưng lại không quá hai giây khóe môi cậu lại bất giác cong lên, đưa tay che mặt lại, một bên cười một bên nói:” Ngại quá … tôi, không nhịn được “

    Cố Ngôn Đình nhào đến, chuối cũng bị ném xuống đất. Phàm Phàm dùng móng vuốt gạch một cái, ngửi ngửi cũng không dám ăn.

    Đường Dịch còn chưa dừng được cười, nhìn Cố Ngôn Đình thẹn quá hóa giận dùng sức nhịn cườu. Đôi mắt xinh đẹp lóe sáng của cậu nhìn qua. Sắc mặt bởi vì cười hơi hơi đỏ lên, ngay cả đường cong của chiếc mũi anh tuấn cũng nhu hòa đi nhiều. Cố Ngôn Đình vừa nhìn tới liền cúi đầu thầm mắng một tiếng, nhào người đến nhanh chóng đem cậu áp xuống giường.

    Đường Dịch khóe miệng còn đang cong lên. Nhìn tư thế của Cố Ngôn Đình một bên vịnh vai hắn, một bên cười nói:” aizz, không cười anh nữa. Để tôi ngủ bù một chút đi, mấy ngày nay ngủ không tốt lắm, khó khăn mới được cái cuối tuần “

    Cố Ngôn Đình lấy tư thế mãnh hổ nằm phía trên không hề nhúc nhích, nghe lời này cúi đầu ừ một tiếng:” Em mấy ngày nay không ngủ ngon “

    ” Vô nghĩa ” Đường Dịch xoay xoay cổ:” Anh tới hôm thứ tư phải không Ngày đó tôi cùng với bạn mâu thuẫn tranh cãi ầm ĩ. Buổi tối trở về không còn sớm, thứ năm trở về cũng nửa đêm. Anh còn gây sức ép bắt tôi đi ăn cơm … ” Nói tới đây hai người đều dừng lại một chút. Đêm đó Cố Ngôn Đình lấy cớ quần ngủ của mình ngắn đem người đẩy xuống thảm cường hôn. Tình hình cơ hồ là sóng lớn trào dâng. Đường Dịch ứng thanh khụ một tiếng, vội vàng di chuyển tầm mắt. Đồng thời rất nhanh chuyển đề tài:” Ngày đó chỉ ngủ một chút, ngày hôm qua không ngủ. Tiếp tục như thế thật sự là chịu không nổi “

    Cố Ngôn Đình thật sâu liếc mắt nhìn cậu một cái, không nhúc nhích cũng không nói gì.

    Đường Dịch ẩn ẩn cảm thấy không tốt lắm, nhắc nhở hắn:” Cố Ngôn Đình. Anh nếu không để tôi ngủ thì cũng không phải là người nữa “

    ” Uhm ” Cố Ngôn Đình trầm mặc, nửa ngày sau mới gật gật đầu.

    Đường Dịch nhẹ nhàng thở ra, sau đó liền cảm thấy bên tai nóng lên. Cố Ngôn Đình hai tay chụp lấy hai bên tai cậu, nâng đầu cậu hôn xuống.

    ” Tôi hôm nay không làm người nữa! ” Cố Ngôn Đình trầm thấp thở gấp dán xuống môi cậu. Bàn tay to lớn khô ráp ấm áp sờ xuống thắt lưng cậu, hung hăng xoa một chút liền đem quần áo thô lỗ đẩy lên cao.

    Đường Dịch cảm thấy bản thân tự đẩy mình vào chỗ chết. Đầu lưỡi Cố Ngôn Đình cường thế tiến vào, cậu rõ ràng muốn cự tuyệt né tránh nhưng đầu lưỡi lại theo bản năng mà dây dưa càng khiến Cố Ngôn Đình thở dốc nặng nề hơn. Cố Ngôn Đình mạnh bạo mà lại cường thế trong miệng cậu càn quét mãnh liệt. Đặt tay trên tấm lưng trơn bóng của cậu ve vuốt như chỉ hận không phải chỉ chạm vào một tầng da.

    Đường Dịch bị đầu lưỡi của hắn chạm vào cuống họng có chút không thoải mái. Thân mình cũng thoáng vặn vẹo muốn thoát khỏi. Không ngờ hành động này lại vô ý như thuận theo Cố Ngôn Đình, tay hắn thoáng cái đi xuống phía dưới. Hạ phúc hai người cơ hồ kín kẽ dán sát vào nhau. Đường Dịch rất nhanh cảm giác được thân thể đối phương biến hóa rõ ràng, thứ gì đó ở dưới chân kịch liệt càn quấy mà chạm vào đùi cậu một chút. Sau đó một cỗ tê dại từ bụng bùm bùm lan tỏa đốt cháy toàn thân cậu. Cố Ngôn Đình không biết từ khi nào đã buông môi cậu ra, ngược lại ở bên tai cậu hung hăng mà liếm.

    Làn da của Đường Dịch rất tốt, toàn thân bóng loáng mịn màng. Cố Ngôn Đình khó có thể kiềm chế ở bên tai cậu nói hai câu hạ lưu. Như nguyện ý nhìn thấy lỗ tai Đường Dịch cơ hồ là đỏ cả lên. Hắn cấm dục hai năm, thân thể vừa nhìn thấy một màn như vậy liền ầm ầm dục hỏa dâng trào. Tất cả hormones trong chốc lát vọt tới đỉnh đầu.

    ” Nơi này … có nhớ tôi không Hửm ” Cố Ngôn Đình ngậm tai Đường Dịch, bàn tay to một bên cởi quần áo, một bên thở hổn hển nói:” Cơ khát không Bao lâu không được chạm qua rồi … uhm … Nơi này, người khác đã hôn qua chưa “

    ” … ” Đường Dịch cơ thể đột nhiên căng cứng lại.

    Cố Ngôn Đình lời vừa ra khỏi miệng liền biết không ổn. Hắn sửng sốt hai giây, chậm rãi quay đầu chống lại đôi mắt vừa phẫn nộ vừa mang theo *** của Đường Dịch. Cơ hồ là kêu thảm cho chính mình một cái tự mắng “ chết tiệt “

    Bệnh nặng vừa qua cũng chưa hoàn toàn khỏi hẳn Cố Ngôn Đình đã bị đạp xuống giường. Bi thương chạy đến nhà vệ sinh tắm rửa sạch sẽ mới đi ra. Đường Dịch vừa rồi bộ dáng nghiến răng nghiến lợi như muốn giết chết hắn. Hắn chỉ có thể tạm thời giả vờ sợ hãi mà chọn cách làm trò đồng thời dùng hết khả năng để lấy lòng người đang cười lạnh.

    Nếu hắn với Đường Dịch là trước kia, hoặc là hiện tại bọn họ đã giải trừ khúc mắc mà hoàn toàn hợp lại. Cố Ngôn Đình tuyệt đối sẽ không ủy khuất chính mình, tình nguyện ngày hôm sau mất đầu cũng phải làm tới cùng. Đáng tiếc thân phận hắn hiện tại chính là lưu lại làm việc vặt cho cậu, lúc này cho hắn một trăm lá gan hắn cũng không dám. Đương nhiên hắn cũng không phải người tuyệt đối thành thật. Lấy lòng Đường Dịch xong liền thuận lợi trộm lấy quần lót người kia vừa thay ra chạy đến phòng vệ sinh mà lợi dụng một phen.

    Thế nhưng liên tiếp hai ngày Đường Dịch cũng không cho hắn bất cứ cơ hội gì. Ngay cả hôn một cái cũng phải thừa lúc nửa đêm cậu ngủ say mới dám lén lút làm.

    Ngày thứ hai cuối cùng cũng bất đất dĩ đến. Đường Dịch hiếm khi ở nhà ăn sáng. Cố Ngôn Đình tối trước đó đã chuẩn bị. Đường Dịch lúc đó không chú ý đến, hiện tại mới nhìn đến hai chén cháo hương vị so với bình thường quả thực không hề giống nhau.

    Cố Ngôn Đình chờ cậu ăn xong mới kéo cậu một chút, chần chờ nói: ” Tôi hôm nay phải về công ty một chuyến “

    Đường Dịch kinh ngạc quay đầu liếc hắn một cái, gật gật đầu.

    ” Tôi trở về xem lại hợp đồng lần này ” Cố Ngôn Đình nhìn cậu cười cười:” Em đừng lo lắng, hai ngày nay phải giữ gìn sức khỏe “

    ” Anh … ” Đường Dịch dừng một chút, nói:” Anh đừng làm cái gì trái pháp luật hoặc là vi phạm pháp luật. Chuyện của hai công ty, tôi có thể giải quyết. Anh đừng vì việc này mà bỏ đi công việc “

    ” Hắc, nói mấy lời này ” Cố Ngôn Đình phất phất tay nói:” Em nhanh đi làm đi “

    Đường Dịch ngừng một chút, gật gật đầu xoay người đi mở cửa.

    ” Đường Dịch ” Cố Ngôn Đình đột nhiên gọi một tiếng.

    ” Hả ” Đường Dịch quay đầu liếc nhìn hắn. Chỉ thấy Cố Ngôn Đình mỉm cười đi đến, ở trên trán cậu nhẹ nhàng hôn một cái:” Chờ tôi về “

    Chương 47: ” anh đã biết chuyện gì “

    Sau khi Cố Ngôn Đình đi, ngày hôm sau chuyện của công ty liền có chuyển biến tốt. Vị tổng giám Đường Dịch nói chuyện đến khuya hôm thứ sáu là lão đại trong ngành phần mềm. Ngày thứ hai vừa đi làm y đã tìm Đường Dịch tỏ vẻ có thể cân nhắc chuyện hợp tác lần này. Không đến một ngày liền chỉ định hai người chuyên môn phụ trách đến công ty chào hỏi Đường Dịch và Ninh Trạch Vũ. Cũng đối với kế hoạch bàn bạc lại kĩ càng nội dung để tiến hành rồi xác nhận bổ sung.

    Hết thảy đều yên lặng không chút tiếng động tiến hành. Mà luật sư bên tập đoàn Hoa Nguyên sau một cái cuối tuần cũng đã bắt đầu xôn xao. Rốt cuộc dẫn đến nhân viên trong công ty cảm xúc khủng hoảng. Trong đó có lẽ có đám người trợ giúp Nghiêm Kha. Nhưng mặc kệ thế nào, vẫn là có một đám người đang gặp nạn đến nơi không chút do dự mà rời khỏi ER. Cũng bằng tốc độ nhanh nhât của mình tìm ông chủ mới tốt hơn.

    Đường Dịch toàn bộ quá trình đều trầm mặc, biểu hiện càng như là thúc thủ vô sách* hãm sâu vào khốn cảnh. Chờ đến giờ tan tầm của ngày thứ hai, cậu mới bất động thanh sắc tiêu sái đến bộ phận nhân sự. Nhìn đến trên bàn đủ loại đơn xin nghỉ việc mà đối với nhân viên quản lí bộ phận nhân sự đang lo lắng bứt tóc biểu đạt ý tứ của mình.

    (* Bó tay không có biện pháp giải quyết)

    Cậu nói:” Toàn bộ đều đồng ý. Để bọn họ trong vòng hai ngày hoàn thành xong thủ tục nghỉ việc”

    Trưởng phòng ban nhân sự trong lòng run sợ hỏi:” Tiền lương tháng này cùng tiền thế chấp của bọn họ thì sao ”

    Đường Dịch mặt không chút thay đổi nói:” Tôi sẽ nói với bộ phận tài chính, toàn bộ đưa cho họ “

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Một đám người chuẩn bị vì việc tạm rời cương vị công tác hoặc nghỉ việc sẽ cùng công ty cãi cọ hoàn toàn không đoán được sự việc lại như thế. Công ty lúc mới xảy ra chuyện bọn họ cũng rất khẩn trương lo lắng cùng phẫn nộ. Nhưng chuyện tình công ty phức tạp rất nhanh bị lo lắng cá nhân thay thế. Cuối cùng bị áp đảo các loại lời đồn ngày càng trở nên gay gắt từ phía công ty đối lập – Bọn họ bắt đầu lo lắng công ty có thể kéo dài thời gian lưu bọn họ lại tiếp tục làm việc hay không. Cũng lo lắng công ty mượn cớ giữ tiền thưởng của họ lại gì đó. Dù sao người đều phải đi, da mặt đã sớm xé rách. Duy nhất để ý chính là chịu không nổi thiệt thòi thôi.

    Lúc đầu cùng chung mối thù hiện tại lại trở mặt thành thù. Kỳ thật bất quá chỉ là chuyện vài ngày. Dù sao công ty tương lai vô vọng mờ mịt hay vẻ vang so với mình không được ăn no mặc ấm thì vấn đề này càng thực tế hơn. Ai bảo con người là động vật thực tế, canh gà cũng không thể uống cả đời.

    Nhân viên xin nghỉ nhìn thấy thủ tục hoàn thành nhanh chóng có chút kinh ngạc nhưng lại cũng rất nhanh mà chuyển giao công việc. Một trận ồn ào liên tục đến ngày thứ năm, bên bộ phận nhân sự mới dần yên tĩnh lại.

    Ninh Trạch Vũ và Đường Dịch cuối cùng trước khi cùng tiến hành hạng mục với bên Khải Thắng làm một chút chuẩn bị. Người trong công ty đã đi gần một phần ba, Ninh Trạch Vũ trầm mặc trong chốc lát hỏi:” Nếu sau này họ quay lại, cậu tính xử lý thế nào “

    Đường Dịch nhận được một tin nhắn ngắn. Từ góc độ Ninh Trạch Vũ nhìn đến tin nhắn cậu mở ra liền thản nhiên lộ ra ý cười bất đắc dĩ. Đường Dịch trước tùy tiện bấm hai cái, đọc xong tin nhắn mới ngẩng đầu nhìn đến y cười nói:” Lần đầu công ty gặp nạn, cũng là lần đầu cậu cùng tôi bị ép đến bước đường này. Không thể không chết mà chiến đấu đến cùng “

    Thanh âm cậu trong trẻo nhưng lạnh lùng, Ninh Trạch Vũ ngừng lại công việc, ngẩng đầu cười sau đó gật gật đầu nói:” Đúng vậy “. Hai người bọn họ xác thực là bị buộc đến đường cùng, thiếu chút nữa đã ngã xuống không thể đứng lên được.

    Đường Dịch cúi đầu suy nghĩ, trên giấy rất nhanh viết lên gì đó. Nửa ngày sau thản nhiên nói:” Cho nên mấy người đó, vĩnh viễn cũng không thuê lại “

    Hành động lần này với công ty khác vô cùng nhanh chóng. Đường Dịch và Ninh Trạch Vũ bằng tốc độ nhanh nhất ở công ty sắp xếp một hạng mục mới. Không quá hai ngày bên kia đã phái đại diện đến. Hạng mục lần này gọi là ” Tân Khải ” cùng ngày tiến hành hai công ty đồng thời triệu tập truyền thông phát biểu giải thích một chút về chuyện này. Công bố hai bên mở chiến lượt mới đồng hợp tác.

    Đường Dịch đối với chuyện phần mềm Khải Thắng cơ hồ là cực hạn giữ bí mật. Phát biểu với truyền thông công bố hạng mục ” Tân Khải ” liền khiến nhân viên kĩ thuật tức tốc đầu nhập dưới trướng Đường Dịch thực hiện mấy hạng mục to to nhỏ nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó chuyện này rất theo quy tắc mà thực hiện nhìn qua cũng không khiến mọi người chú ý nhiều, nhưng ER dưới 80% hạng mục đã lấy lại được tiến độ.
    Đầu tiên là đánh sâu vào nhân viên còn ở lại công ty tự do phát triển. Hạng mục bên kia tạm thời không gấp, tất cả người lưu lại không khỏi thật sâu thở phào nhẹ nhõm. Đường Dịch thừa dịp phong ba bão táp mấy nhân viên xin nghỉ đồng loạt mà tiến hành chỉnh đốn. Bất đồng với trước đây chính là lần này chỉnh đốn cậu trước tiến hành phạm vi toàn công ty, sau đó nghĩ mấy lần mới theo các lỗ hỏng của các ngành mà cải cách làm mới lại. Tích lũy cùng thu nhận hơn hai ngàn ý kiến. Mọi người lần này đều mang theo tâm trạng vui vẻ sau khi thoát nạn sống sót trở về mà đối với tập thể công ty cảm thấy vinh dự mà trước nay chưa từng có. Tuy rằng trong đó đại bộ phận đều bị bắn rơi chết giữa đường, nhưng cũng đã tham dự vào nên cũng khiến mọi người cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

    Sau đó mọi chuyện người trong cuộc mới phản ứng lại, trừ bỏ Chu Đông Truyện cùng bên Hoa Nguyên là người ngoài ra còn có Thẩm Phàm chưa từng nghe Đường Dịch tỉ mỉ nói qua.

    Thời điểm biếtđược tin tức, y đang mở ra trang tin tức, nhìn vài lần cũng cảm thấy khó có thể tin nổi. Cuối cùng y hướng Đường Dịch xác nhận một lần, biết được sự tình đã không cần y hỗ trợ đã được giải quyết ổn thỏa. Sau một lúc lâu tâm tình phức tạp thở dài một tiếng.

    Đường Dịch ngữ khí thực nhẹ nhàng, từ đầu đến cuối chỉ có thanh âm là hơi hơi cao một chút. Thẩm Phàm trong lúc muốn cúp máy đột nhiên dừng lại, sau đó hỏi:” Em sẽ không phải vì chuyện của Lâm Duệ mà đối với tôi có thành kiến đi ”

    Đường Dịch dừng một chút, kinh ngạc nói:” Sẽ không “

    ” Vậy là tốt rồi. Mặc kệ thế nào. Chúng ta là quan hệ anh em, là người thân ” Thẩm Phàm do dự một lúc mới nói:” Mấy lời hôm đó tôi nói có thể có chút khó nghe. Nhưng vẫn là muốn tốt cho em “

    ” … Uhm, tôi biết ” Đường Dịch thở dài:” Trong lòng tôi không thoải mái. Nhưng còn chưa đến mức vì chuyện này mà cố ý có thành kiến gì với anh. Nhưng anh cũng đừng nói tốt với tôi “

    Ngày đó cậu xác thực là phiền lòng. Người thân cận bên cạnh cậu không nhiều lắm, tự nhiên sẽ mang hy vọng Thẩm Phàm có thể cùng một lập trường với cậu mà đối phó với bên ngoài. Nhưng trong lòng cậu hiểu được yêu cầu như vậy có chút hà khắc, thậm chí mà nói là không thể, cho nên lúc bị Cố Ngôn Đình ngắt lời cũng không thể đáp trả.

    Thẩm Phàm trầm mặc chốc lát, sau một lúc lâu qua đi ngữ khí bình thản hỏi:” Đường Dịch. Có phải em không nghĩ đến sẽ tha thứ cho Lâm Duệ ”

    ” Có ý gì ” Đường Dịch sửng sốt một chút.

    ” Tôi cũng không phải vì Lâm Duệ mà nói. Mặc kệ bản thân cậu ta ưu tú cỡ nào cũng không thể so được với em ” Thẩm Phàm thở dài:” Chính em tự nghĩ lại. Lâm Duệ cũng không phải làm ra chuyện gì tội ác tày trời. Hiện giờ đã qua hai năm em còn đối với cậu ta canh cánh trong lòng. Chỉ có thể nói, em vẫn chưa thể buông tay với Cố Ngôn Đình “

    ” … “

    ” Em chia tay Chu Hạo khiến tôi rất vui, nhưng sau đó nghĩ lại mới thấy không thích hợp. Hai năm qua tôi là người ở ngoài đứng xem. Cũng không thể không nói một câu Chu Hạo đối với em tốt đến mức người bình thường không thể làm được. Người như vậy em cũng không thể nhận, em trừ bỏ không thể buông tay với Cố Ngôn Đình ra thì còn bởi vì cái gì nữa ”

    ” Tôi với Chu Hạo lập trường khác nhau, tam quan bất đồng ” Đường Dịch có chút bất đắc dĩ:” Anh trước đem cún con vứt cho tôi để đề phòng tôi cùng Chu Hạo ở cạnh nhau, hiện tại lại thay hắn nói tốt. Thẩm Phàm, anh không sao chứ “

    ” Tôi không phải thay y nói ” Thẩm Phàm nói:” Cố Ngôn Đình so với Chu Hạo càng không đáng tin cậy. Lâm Duệ hai năm qua vẫn độc thân, tôi nghe cậu ta nói chuyện với Cố Ngôn Đình. Trong lời nói tuyệt không giống như bộ dáng một chút tình cảm cũng không có. Cố Ngôn Đình trước kia bị cự tuyệt mà vẫn mặt dày theo đuôi người ta. Nếu Lâm Duệ hồi tâm chuyển ý đối với hắn lấy lòng, em nghĩ xem lúc đó em không phải là bị vứt bỏ sao “

    ” … ” Đường Dịch cầm điện thoại, một lát sau mới hỏi:” Anh đã biết chuyện gì “

    ” Không có gì ” Thẩm Phàm nói:” Chỉ là hy vọng em không cần giẫm lên vết xe đổ, một cái hố lại ngã hai lần. Hơn nữa Chu Đông Truyện cuối tuần trước đã nhận ra tình thế không ổn. Sở dĩ lần này chậm một bước là có người giúp em ” Hắn dùng một chút, thở dài:” Em cũng biết là ai rồi đó “

    Đường Dịch:” … “

    Chu Hạo từ ngày đó cũng không hề liên hệ với cậu. Cậu nghĩ hai người cứ như vậy mà xem như lật bài, sao có thể nghĩ đến sau này còn có thể liên quan gì đến nhau nữa chứ. Ý của Thẩm Phàm cậu hiểu được. Hắn cho rằng mâu thuẫn của cậu và Cố Ngôn Đình không thể giải quyết. Sau khi cân nhắc liền chuyển hướng sang lão đại Chu Hạo bên kia. Đường Dịch cảm thấy bất đắc dĩ nhưng không thể phủ nhận, cậu cũng có chút đau buồn.

    Cố Ngôn Đình nói chêm chọc cười mặt dày mày dạn cùng cậu ở bên nhau cuối tuần. So với nói là hợp lại, mấy ngày nay bộ dáng ngược lại như là tiểu biệt thắng tân hôn* càng chính xác hơn. Cố Ngôn Đình luôn miệng bảo duy trì khoảng cách với Lâm Duệ. Nhưng bình tĩnh xuy xét lại, Đường Dịch đối với việc này cũng không thể nắm chắc. Chỉ là cậu không cự tuyệt được Cố Ngôn Đình đến gần mình.

    (* vợ chồng xa nhau gặp lại tình cảm hơn cả đêm tân hôn)

    Chiều thứ sáu sau khi bổ sung giấc ngủ, lúc cậu đi khỏi cửa phòng ngủ Cố Ngôn Đình đã tắm rửa xong thay một thân quần áo sạch sẽ đang ngồi trên salon đọc sách. Phàm Phàm ở bên chân hắn im lặng nằm sấp. Buổi chiều ánh nắng nhu hòa, như tráng một lớp bạc, lộ ra sự yên tĩnh cổ xưa.

    Đường Dịch hồi tưởng bản thân hai năm qua. Mặc kệ người ngoài có bao nhiêu tốt đẹp, bao nhiêu kiêu ngạo đắc ý. Nhưng không có người nào có thể khiến cậu cảm nhận được loại an bình lúc chiều tà, hận không thể đời đời kiếp kiếp trải qua bên nhau. Cậu cũng lo lắng vấn đề Lâm Duệ, nhưng mặc kệ Cố Ngôn Đình nói rồi có thực hiện hay không. Cậu lần này vẫn thật sự muốn cùng Cố Ngôn Đình ở cùng nhau, xem hai người có thể hay không cùng nhau giải quyết vấn đề.

    Cố Ngôn Đình trở lại Hoa Nguyên sau đó tựa hồ rất bận rộn, mỗi ngày ăn cơm hay ngủ đều nhắn tin cho cậu. Nhưng trừ lần đó ra cũng rất ít khi có thời gian liên lạc. Đường Dịch mấy ngày nay chân không chạm đất, thời gian khôi phục chung quy cũng khá lâu. Đêm nay vừa nói xong một cuộc điện thoại, Đường Dịch nhìn đồng hồ thấy còn sớm vì thế gọi đến một dãy số đã lâu không liên lạc.

    Chu Hạo rất nhanh bắt máy, Đường Dịch lúc chuyển máy trong máy mắt thoáng khẩn trương. Cho đến khi đầu bên kia truyền đến thanh âm trầm thấp hữu lực:” Đường Dịch ”

    ” Uhm, là tôi ” Đường Dịch khẩu khí thong thả, dừng một chút nói:” Cảm ơn anh “

    Chu Hạo rất nhanh hiểu rõ, thấp giọng nói:” Không cần “

    Hai người tựa hồ không nói gì nữa, Đường Dịch cầm di động do dự trong chốc lát. Sau đó mới nhịn không được hỏi:” Anh không phải nói công tư rõ ràng sao “

    Bên kia điện thoại thoáng trầm mặc một lúc lâu. Đường Dịch rũ mắt nhìn mặt bàn, thật lâu cậu mới nghe Chu Hạo chậm rãi nói:” Màn kịch đã bị vén, tôi chỉ có thể tận lực giúp em giảm đi hy sinh vô ích “

    ” … ” Đường Dịch ngẩn người:” Cái gì ”

    ” Hoa Nguyên đã nhận ra ý đồ của cha tôi, chính thức tham chiến ” Chu Hạo dừng một chút nói:” Đường Dịch. Lần này nguy cơ trước mắt em đã giải quyết rất tốt, sau này để ý công ty của mình. Chuyện khác em không cần xen vào “

    Chương 48: ” nhưng trực giác của tôi nói có người rất khả nghi “

    Từ lần trước hai người tách nhau ra, Đường Dịch cũng không cùng Chu Hạo liên lạc. Hiện giờ điện thoại nói chuyện công việc nhiều ít có chút không được tự nhiên, cậu cười nói:” Tôi không tính quản nhiều cái gì. Tôi dã tâm không lớn, chỉ nghĩ làm tốt công ty có thể ăn no mặc ấm là đủ rồi

    . Cũng không nghĩ đến sẽ cuốn vào tranh đấu giữa hai công ty “

    Chu Hạo ừ một tiếng, lát sau hỏi cậu:” Em bây giờ vẫn còn trách tôi sao ”

    ” Không có ” Đường Dịch dừng một chút, thấp giọng giải thích:” Chúng ta lập trường bất đồng tôi có thể hiểu. Nhưng vẫn không thể tán đồng ” Cậu cười nói:” Anh rất tốt “

    ” … ” Chu Hạo im lặng trong chốc lát, sau một lúc lâu chỉ có thể nói:” Em cũng vậy “

    Hai người quá khác biệt, lại không có một bên yếu thế hoặc dễ dàng thỏa hiệp để bù đắp cho đối phương. Cả hai quan niệm đều là nhờ hai mươi mấy năm trừng trải mà hun đúc thành. Đường Dịch thơ ấu trải qua so với Chu Hạo mà nói chỉ có thể dùng hai từ ” bi thảm ” để hình dung. Hắn có thể hiểu hết thảy những gì Đường Dịch trải qua, nhưng lại không thể chân chính cảm nhận được loại tâm tình đó của cậu. Mà Đường Dịch với cuộc sống cùng hoàn cảnh của hắn toàn lực cũng chỉ có thể ở xa xa mà bàng quang cảm thụ một chút. Đồng dạng cả hai đều không coi trọng.

    Ràng buộc bên cạnh nhau hai năm lâu như vậy, Đường Dịch phát hiện đối mặt với Chu Hạo tâm tình lúc vừa chia tay Cố Ngôn Đình bình tĩnh đi nhiều. Cậu thậm chí có thể thật lòng thật dạ cho đối phương một phiếu người tốt, tự dáy lòng cũng cho rằng hắn là người tốt.

    Sau đó Chu Hạo dần dần khôi phục khẩu khí vân đạm phong khinh, lạnh nhạt hàn huyên vài câu chuyển sang đề tài khác, đột nhiên nói:” Duy Duy nói muốn gặp em. Em nói chuyện với nó được không ”

    Đường Dịch dừng một chút, nói:” … Không được “

    Chu Hạo thấp giọng cười, cuối cùng thở dài:” Kỳ thật, tôi có chút không cam lòng “

    ” … “

    ” Nhưng tôi biết em là thật sự không muốn tiếp tục. Chuyện đến hiện tại dù có như thế nào đi nữa cũng chỉ khiến em tăng thêm phiền não ” Chu Hạo nói:” Số này em có thể tùy thời gọi cho tôi. Hy vọng sau này chúng ta có thể trở thành bạn “

    ” Uhm ” Đường Dịch cũng cười:” Vô luận thế nào, lần này cũng cảm ơn anh “

    Sự tình phát triển tới mức này, cậu vốn nghĩ mình sẽ không qua được nhưng hiện giờ sóng yên biển lặng mới phát hiện ra việc này cũng chỉ đến thế. Cả thế giới như được mưa to gió lớn gột rửa qua, mưa to giàn giụa âm trầm khủng bố trong một khắc đã tạnh âm thầm tiêu thất. Thay vào đó là có thể hô hấp hít thở không khí mới mẻ cùng với bầu trời trong xanh sáng sủa.

    Chỉ là cậu không nghĩ đến, vốn dĩ cậu nghe Chu Hạo nói đến hai chữ ” tham chiến ” còn thấy có chút khoa trương, thế nhưng cũng không phải là nói quá. Chiến trường bên này cậu có thể rời đi thì bên kia tập đoàn Hoa Nguyên cùng Chu gia phe phái cấu xé bên trong, ở ngoài thị trường lại là kẻ mạnh không chút kiêng dè mà phát triển mạnh mẽ.

    Trước mắt mà nói khiến Đường Dịch tức giận tới chân răng ngứa ngáy thì Chu Đông Truyện cũng không thể chiếm được tiện nghi gì. Nhưng tập đòan Hoa Nguyên cũng không phải là có ưu thế tuyệt đối. Hai bên cục diện tạm thời rơi vào thế giằng co. Mà Cố Ngôn Đình xin đổi đi nơi khác cũng vì lí do này mà bị bỏ qua.

    Đường Dịch chưa từng hỏi qua trong hai năm qua Cố Ngôn Đình rốt cuộc là làm cái gì. Hiện giờ bình tĩnh lại hỏi tới, mới phát hiện chuyện hắn làm cũng không khác biệt lắm so với Thẩm Phàm và Chu Hạo. Thẩm Phàm kinh doanh so với Đường kinh doanh phần mềm hoàn toàn khác biệt. Chu Hạo thì đối với phương diện này cũng rất ít khi nhắc đến, nhưng Cố Ngôn Đình kẻ xuất gia một nửa này lại thành thật liên miên dài dòng nói ra cho Đường Dịch nghe.

    Trong đó còn nói thêm nguyên nhân lần này ER bị gài bẫy.

    Chu Đông Truyện dưới tay có không ít công ty. Nói đến bất động sản chứng khoản cũng khá nhiều lại đủ loại hình thức. Mấy năm nay hắn nhìn thì như đã quy về ở ẩn ở thành C. Trên thực tế mà nói thì là chuyển sang phía sau màn mà hành động. Hiện tại công ty đưa ra thị trường bên trong cũng không thiếu cổ phần nắm giữ thao túng hàng ngũ bí mật của công ty khác, trong đó ít nhất phải trên dưới bốn năm công ty đều có bóng dáng của Chu Đông Truyện. Thậm chí người thực sự đứng sau khống chế chân chính của công ty ST chính là Chu Đông Truyện.

    Vốn Đường Dịch cũng biết sản nghiệp của Chu gia thế nào, chỉ là Chu Đông Truyện lãnh thổ kinh doanh rất nhỏ. Nếu không phải người này không kị lớn nhỏ đều ăn chỉ sợ công ty nhỏ của Đường Dịch cũng chẳng lọt nổi vào mắt của y.

    Đường Dịch đối với việc này hoàn toàn không hiểu, Cố Ngôn Đình cũng không nói chi tiết. Thế nhưng đại ý chính là tập đoàn Hoa Nguyên hai năm gần đây nhiều lần chống lại Chu Đông, tập đoàn Hoa Nguyên ở thành D là một cây đại thụ vững chắc. Chu Đông Truyện hang hổ ở xa đoạt thịt cũng không chiếm được tiện nghi. Gần nhất hai bên lại đấu nhau thu mua công ty kỹ thuật. Chu Đông Truyện cứng rắn chống chọi thế nhưng lại đi lệch hướng, thông đồng với người trong Hoa Nguyên đến trêu chọc Đường Dịch. Hợp đồng của Hoa Nguyên rõ ràng là cái bẫy, nhưng thủ tục lại như nước chảy mây trôi hết sức hợp pháp. Nếu không ai tố giác bên trên, thì việc này cơ bản mà nói không thể dậy nổi bọt nước.
    Nhưng ngày đó Đường Dịch cũng không thực sự hiểu rõ tình hình. Cậu chỉ nghĩ phải tận lực tìm đường lui thật tốt, nếu đã rơi vào đường cùng thì phản kích liều mạng gây sức ép, lưới rách cá chết cũng không để Hoa Nguyên yên ổn. Lúc Cố Ngôn Đình tìm đến cậu, cậu đã muốn chuẩn bị đầy đủ, nếu không phải phát hiện Nghiêm Kha dị thường, cậu có thể đã bắt đầu nhúng tay trả thù.

    Hai nhân viên kĩ thuật kia đều cùng Hoa Nguyên có quan hệ.

    Nghiêm Kha bên kia cũng đã tìm được chứng cứ nhận hối lộ.

    Trần tổng và Nghiêm Kha chạm trán sự việc cũng đã bị giám sát.

    Hết thảy đều rất thuận lợi, chỉ cần Nghiêm Kha bên này xác định đã nhận hối lộ thì cậu nhất định đem hắn giao cho tư pháp xử lý. Đến lúc đó hợp đồng bên Hoa Nguyên có cần tiếp tục thực hiện hay không thì lại là chuyện khác. Đường Dịch lúc đó trực giác không đúng chỗ nào, hiện tại trong lòng rùng mình nghĩ đến tạm thời ép xuống. Hiện tại xem ra, Chu Đông Truyệt nhất định đã an bài người để bọn họ rơi vào đường cùng mà uy hiếp một phen khiến bọn họ phẫn nộ đem chuyện nhân viên thiết kế của ER cùng Hoa Nguyên bắt tay hợp tác hãm hại thanh danh công ty lộ ra ngoài, thậm chí là báo cho pháp viện.

    Sự tình sau đó cậu không thể nào đoán được, chỉ là nếu quay đầu ngẫm lại mới phát hiện bản thân mỗi một bước đều là bị buộc dẫm lên đao nhọn mà đi, thiếu chút nũa là bị người lợi dụng đến hài cốt cũng không còn.

    Kỳ thật không cần chờ đến ER hoàn toàn chống đỡ không nổi. Chỉ cần Đường Dịch bên này chống đối lại Hoa Nguyên, chuyện sau đó tự nhiên sẽ có người trợ giúp khiến tình thế không thể khống chế ổn định lại.

    Hiện giờ may mắn chính là cậu và Ninh Trạch Vũ đã tìm được đường ra, mà trong nháy mắt do dự cũng khiến Đường Dịch tránh đi vận mệnh làm quân cờ trong tay người khác.

    Thanh âm Cố Ngôn Đình mang theo mỏi mệt, bất quá lại nghiêng đầu để ý đến cậu cùng Chu Hạo nói điện thoại. Hắn vừa nghe đến tên Chu Hạo liền không dễ chịu, nhìn Đường Dịch nói xong lại trầm mặc nửa ngày nhịn không được nhỏ giọng dặn:” Mấy ngày nay em đừng gặp mặt cái tên Chu gì đó nữa! Hắn nói cái gì cũng đừng có nghe “

    Đường Dịch cười khanh khách, dừng một chút nghiêm giọng nói:” Nguy cơ bên tôi đã giải trừ, chỉ là gọi điện thoại cảm ơn hắn mà thôi. Bất quá nếu cuối tuần hắn đến đây mời tôi một bữa cơm, tôi thực ra cũng không thể cự tuyệt “

    Cố Ngôn Đình bật người dậy có chút sốt ruột:” Ăn cái gì mà ăn! Đã chia tay rồi còn đi ăn cái gì! Sao có thể vậy được! “

    Đường Dịch cười cười, Cố Ngôn Đình nói xong hai câu bắt đầu lo lắng, liên tục hỏi:” Đợi tôi về tôi mời em đi ăn được không Tôi không thiếu tiền đâu! “

    ” Xem tâm tình ” Đường Dịch cười cười:” Dù sao tôi ăn hay không anh cũng không biết “

    Cố Ngôn Đình:” …”

    Hắn cũng biết Đường Dịch hay nói giỡn, buồn bực chốc lát đột nhiên nhớ đến chính sự, dặn dò nói:” Tuy rằng chuyện đã qua, em vẫn nên cẩn thận một chút “

    Đường Dịch không nghĩ đến hắn lại chuyển đề tài nhanh như vậy. Thế nhưng cũng lập tức nghiêm túc, nhịn không được hỏi:” Cẩn thận cái gì “

    ” Cẩn thận người bên cạnh em! ” Cố Ngôn Đình sách một tiếng, lại nói:” Người có thể hiểu được em không nhiều lắm. Chu Đông Truyện dám làm vậy khẳng định là vô cùng nắm chắc việc em không đề phòng người đã bán đứng em bằng không chẳng khác nào ôm bom hẹn giờ “

    ” …” Đường Dịch không ngạc nhiên khi hắn nghĩ được đến chuyện này, trên mặt ý cười chậm rãi phai nhạt không ít.

    Cố Ngôn Đình phát hiện có chút không đúng liền gọi cậu một tiếng:” Aizz, em không phải là không biết ai đi “

    ” … Không biết ” Đường Dịch dừng một chút:” Nhưng trực giác của tôi nói có người rất khả nghi “

    Có Ngôn Đình sửng người một lúc, thanh âm cất cao phát ra ” Là ai “

    Là Lâm Duệ.

    Môi Đường Dịch giật giật, sau một lúc lâu lại thở dài không nói gì ra.

    Thẩm Phàm là người ngoài còn có thể giúp Lâm Duệ nói đỡ mấy lần. Đường Dịch cũng đang hoài nghi có phải vấn đề là ở mình hay không. Dù sao cậu đối với y thật sự có thành kiến, hiện tại cũng chỉ là trực giác phỏng đoán không có chứng cứ gì.

    Đường Dịch cuối cùng bất đắc dĩ thở dài, thanh âm cũng thấp xuống:” Không nói tới nữa. Tôi không có chứng cứ “

    ” Không sao ” Cố Ngôn Đình nói:” Tôi tin em “

    ” Quên đi, sau này nói. Tôi về trước ” Đường Dịch cong khóe môi:” Ngày mai cuối tuần. Tôi còn nghĩ xem có nên ra ngoài ăn cái gì đó tốt một chút. Dù sao cũng khổ cực một tháng, hiện tại xem như nở mày nở mặt, khẩu vị cũng tốt hơn rồi “

    ” Tính ăn cái gì ” Cố Ngôn Đình nhăn mũi:” Nói nghe một chút “

    ” Gà xào ớt, khoai sợi chua ngọt, dưa cải … ” Đường Dịch thuận miệng nói vài tên món ăn, nói xong phản ứng lại nhịn không được cười:” Toàn là món cay với chua”

    ” Được a, chua con trai cay con gái! ” Cố Ngôn Đình sửng sốt một chút, đột nhiên thuận miệng nói:” Tôi còn chưa gieo đâu, em gấp cái gì “

    “…” Đường Dịch trầm mặc một lúc lâu đột nhiên thản nhiên hỏi:” Cố Ngôn Đình, anh không phải suy nghĩ cái gì đó chứ “

    Thanh âm của cậu rất êm tai, âm cuối còn cố ý nâng cao, Cố Ngôn Đình nghe thấy cả lỗ tai đều tê dại ngứa ngáy không chút suy nghĩ ừ một tiếng.

    ” Nha ” Đường Dịch để lại cho hắn hai chữ ” Kiềm nén “

    ” Kiềm đến hư mất ” Cố Ngôn Đình nhỏ giọng lầm bầm, nhìn đến điện thoại Đường Dịch liền hỏi:” Em mai không đến công ty sao Buổi tối tôi gọi cho em “

    Hai người một tuần đều bận đông bận tây, không thể nói chuyện nhiều. Đường Dịch dừng một chút sau đó đáp ứng. Không ngờ vừa về đến nhà cơm nước xong xuôi lại nhận được một tin tức không tính là tốt.

    Lâm Duệ phải về thành T.

    Hơn nữa Thẩm Phàm còn cùng y về,

    Công ty ER ở thành T thủ hạ toàn bộ là người của Đường Dịch. Hiện tại quyền hành là do Đường Dịch nắm. Thẩm Phàm không thể tùy ý đem Lâm Duệ nhét vào, vì thế sau khi ăn xong liền lén lút gặp riêng Đường Dịch cẩn thận nói chyện.

    Đường Dịch lần này vẫn trầm mặc, về công mà nói công ty bên này công ty mẹ cũng có cổ phần. Mặc dù cậu là người khống chế cổ phần, thực tế cũng là nhận từ Thẩm Phàm. Hiện tại Thẩm Phàm muốn an bài riêng, chức vị Đường Dịch có thể tùy tiện cấp, tiền lương thì tổng bộ chịu, cậu thực sự không có lý do để cự tuyệt. Về tư mà nói, Lâm Duệ trước đây xác thực là vì cậu chán ghét mà bị Chu Hạo một cước đá tới tổng bộ. Cha mẹ, thân nhân hay bạn bè của y lại đều ở thành T, muốn trở về thật sự là đúng lý hợp tình.

    Thẩm Phàm trong lời nói vẫn cấp cho Đường Dịch một con đường lớn đủ sống, lần nữa nói Đường Dịch nếu không muốn y có thể nghĩ cách khác. Chỉ là nói đến lời này rồi, Đường Dịch muốn cự tuyệt cũng rất khó nói ra. Cảm tình và công việc ở cùng với nhau thật sự là tai hại cũng thực rõ ràng – Không có tiêu chuẩn chừng mực để tham khảo, hết thảy đều phải tính toán kĩ càng.

    Đường Dịch cuối cùng đáp lại một câu:” Tôi suy nghĩ một chút “. Trong lòng cũng hiểu chính mình chỉ có thể thỏa hiệp.

    Trở về thì trở về, Đường Dịch chỉ có thể nghĩ như vậy. Dù sao cũng là chuyện sớm muộn.

    Chương 49: Đường dịch, em đối với cố ngôn đình có bao nhiêu tin tưởng

    Thẩm Phàm ngay lúc Đường Dịch đáp ứng liền lập tức an bài tốt mọi chuyện, ngay cả cuối tuần cũng không tha. Chiều chủ nhật, Đường Dịch liền nghe được tin tức Lâm Duệ đã đến thành T.

    Lâm Duệ đương nhiên sẽ không tự mình đi liên hệ với cậu, tin tức này là do Tao Bàn nói.

    Cố Ngôn Đình tuần trước quay về công ty nên kêu Tao Bàn đem chìa khóa giao lại cho Đường Dịch. Hắn sợ Đường Dịch không nhận, cơ hồ là mỗi ngày đều dặn dò Đường Dịch một chút. Nói cái gì bên kia nhà có lò sưởi nhưng hiện tại lại không ai ở nhà, cũng không biết hệ thống sưởi có bị chảy nước không. Còn nói lúc hắn đi hình như chưa khóa gas, trong phòng hình như còn đồ ăn không biết có gọi chuột kéo tới không. Tóm lại là đủ loại lo lắng, hy vọng Đường Dịch trước đến nhìn qua một chút.

    Đường Dịch không tính toán sẽ trở về, cậu cùng Cố Ngôn Đình coi như vẫn chưa chân chính hợp lại. Nhưng so với trước kia sau khi chia tay chán ghét ở cùng với đối phương thì loại hình thức yêu đương này ngược lại khiến cậu càng cảm thấy thoải mái.

    Cậu không nói rõ, nhưng Cố Ngôn Đình cũng cảm giác được. Vì thế ngược lại đem mũi nhọn hướng tới Tao Bàn. Vừa đấm vừa xoa để Tao Bàn đang trông coi nhà cửa giúp hắn vô luận thế nào cũng phải đem chìa khóa đưa cho Đường Dịch, còn nhất định phải để cậu nhận.

    Tao Bàn mới đầu không vui. Hai năm Cố Ngôn Đình bỏ đi, y vốn tưởng rằng Đường Dich ” đối tượng bạn bè ” này sẽ không còn quan hệ nữa. Không ngờ mỗi lần y gặp nạn Đường Dịch không hề cự tuyệt lạnh nhạt mà lại ra sức giúp đỡ không nói hai lời.

    Tao Bàn trong lòng biết đây là chiếm lợi từ Cố Ngôn Đình. Đường Dịch cơ bản sẽ không liên hệ với y, sở dĩ có thể giúp y. Một là vì Đường Dịch là người ngoài lạnh trong nóng, tuy rằng không thế nào kết bạn lại liên tiếp bị bọn họ dán cho cái mác lòng dạ thâm sâu. Trên thực tế một khi tín nhiệm ai thì sẽ hết sức chân thành đối đãi. Hai là vì Đường Dịch là người tình sâu nghĩa nặng. Đối với người khác không nói, ít nhất đối với Cố Ngôn Đình là như thế.

    Tao Bàn chịu ơn cậu nhưng lại không cần báo đáp. Trong lòng lúc ban đầu vừa cảm kích vừa xấu hổ khi nhận giúp đỡ, nhưng sau này biết được ba mẹ của Cố Ngôn Đình thỉnh thoảng cũng nhận được đồ vật này nọ thì tâm tình lại càng trở nên phức tạp.

    Cố Ngôn Đình đích xác không nên vì Lâm Duệ mà đi đả thương tâm Đường Dịch. Nhưng Cố Ngôn Đình thời điểm đó làm vậy, bọn họ là bạn bè nhưng cũng không thật tình đi ngăn cản. Tao Bàn trong đám người đó coi như là có lương tâm nhất nhưng cũng chỉ là qua loa nhắc nhở hắn một chút mà thôi.

    Nếu nói ra thì thật sự là mọi người ở sau lưng cũng âm thầm đem Đường Dịch ra so với Lâm Duệ, từ tận đáy lòng còn cho rằng Đường Dịch kém hơn Lâm Duệ.

    Lâm Duệ là bạn thời đại học của bọn họ. Tuy rằng tác phong không được tốt lắm, nhưng người cũng không phải là hư hỏng, tính ra cũng là người có nghĩa khí. Thường hay giúp đỡ bạn bè, thấy người già hoặc trẻ nhỏ cần giúp đỡ sẽ giúp một tay. Đại học cũng cho bạn bè mượn tiền. Y bình thường mặc quần áo này nọ đều là dùng hàng hiệu, đi làm mấy việc này tự nhiên sẽ khiến người khác sinh hảo cảm. Mà Đường Dịch chỉ là một người bình thường, làm mấy việc như thế trong mắt bọn họ thì cũng chỉ là chuyện đương nhiên.

    Trong mắt đám hồ bằng cẩu hữu của Cố Ngôn Đình, đem hai người ra so sánh trừ bỏ diện mạo bên ngoài thì chính là gia cảnh. Đường Dịch diện mạo không tệ nhưng lại khiến người ta cảm giác quá mức nghiêm túc. Lâm Duệ thì ngược lại có chút mị hoặc thanh thuần càng dễ khiến hormones nam tính tăng vọt. Mà gia cảnh thì khỏi phải bàn tới, bọn họ từ lúc tốt nghiệp liền nếm trải mùi vị nhân gian ấm lạnh. Kẻ hèn phấn đấu mười năm không nhất định sẽ trở thành người có thể đứng trên đỉnh đầu người khác. Đường Dịch chịu khổ phấn đấu ẩn nhẫn cũng nhiều lắm là đổi lấy một câu ” không dễ dàng “.

    Đàn ông đều cho rằng hoa nhà không bằng hoa dại. Lúc ấy Cố Ngôn Đình chia tay Đường Dịch, Lâm Duệ tổ chức sinh nhật cho hắn, đám người trong sinh nhật hắn cũng hết sức ồn ào náo nhiệt. Thậm chí lúc có người nhắc tới Đường Dịch giọng điệu còn có chút khinh thường nhỏ giọng nói cậu ” Quái đản “. Tao Bàn lúc ấy vẻ mặt bình tĩnh không nói gì bởi vì nội tâm cũng hướng về Cố Ngôn Đình. Cảm thấy Đường Dịch làm vậy có chút tuyệt tình.

    Lúc đó y còn không gặp phải chuyện bạn gái chạy theo mối tình đầu sau đó rơi vào cảnh ngộ khó khăn. Chỉ chính trong mất mác nhất Đường Dịch là người đến giúp y, khiến y cảm động mà cảm nhận được cái loại nghẹn khuất và phẫn nộ năm đó của cậu.

    Tao Bàn cảm thấy đây là báo ứng, mà Đường Dịch mỗi lần hỗ trợ lại càng khiến nội tâm y áy náy. Chuyện này chính là nguyên nhân y không chút nghĩ ngơi liền ngăn cản Cố Ngôn Đình lúc đầu trở về muốn y hỗ trợ bày mưu tính kế.

    Mà nay Cố Ngôn Đình lại cầu y hỗ trợ, Tao Bàn trong lòng vô cùng không vui. Giao chìa khóa chuyện này bị y kéo dài mãi cho đến lúc Lâm Duệ đột nhiên thông báo tin tức với mấy người bạn rằng đã trở lại thành T khiến y do dự, mở ra cửa xe lấy cái cớ đi đưa chìa khóa cho cậu mà đi báo tin.

    Cố Ngôn Đình đánh chết cũng không nghĩ tới Tao Bàn hì hụt chạy đến nhà trọ của Đường Dịch câu đầu tiên đã đi thẳng vào vấn đề:” Đường ca, Lâm Duệ tiểu tử kia về rồi “

    Đường Dịch lúc mở cửa còn đang nghe điện thoại của Cố Ngôn Đình, sửng sốt nửa ngày mới bị khí lạnh trên người Tao Bàn lúc tiến vào khiến tỉnh táo lại.

    Tim cậu đập loạn, nghiêng người để y vào. Tao Bàn tùy tiện ở cửa đổi giày, một bên đổi giày một bên còn lớn giọng nói:” Lão đại kêu tôi đến đưa cho anh chìa khóa, hắc. Phỏng chừng là muốn cầu hợp lại với anh! Tôi nói Đường ca anh cũng không nên khinh địch mà đáp ứng a. Họ Lâm kia lại đến rồi, hắn rõ ràng là chó không thể không ăn phân mà “

    Tao Bàn tiếng rất lớn, trong lời nói mỗi câu mỗi chữ đều truyền đến đầu dây bên kia.

    Đường Dịch thật không biết Lâm Duệ đến nhanh như vậy, hai ngày qua Cố Ngôn Đình động kinh dường như thế nào cũng phải điện cho cậu, nói muốn ở lại một đêm mới đi. Cậu không đồng ý vì thế Cố Ngôn Đình đổi sang gửi tin nhắn liên tục công kích. Đừng Dịch muốn để ý đến chuyện sau đó của Lâm Duệ đều bị hắn quấy rầy.

    Đương nhiên Lâm Duệ phải về chuyện này cũng không thể thay đổi.

    Cố Ngôn Đình bên kia nhất thời cả kinh yên lặng không nhúc nhích. Nửa ngày sau mới vang lên giọng mắng chữi Tao Bàn liền bị Đường Dịch nhanh tay lẹ mắt cúp máy.

    Phàm Phàm vui vẻ chạy lại ghé vào bên chân Tao Bàn ngửi ngửi. Tao Bàn ngạc nhiên đem cún con ôm lên xem xét nửa ngày, càng nhìn càng thích liền vui vẻ ôm vào lòng sau đó tự giác tìm chỗ ngồi xuống.

    Đường Dịch đem đến cho y ly nước, ngồi xuống liền nghe Tao Bàn bám riết không tha du thuyết* cậu:” Đường ca, anh không thể mềm lòng “

    (* Thời xưa gọi chính khách đi thuyết khách là du thuyết, là người đi đến các nước thuyết phục các vua nước khác)

    Đường Dịch cười ngồi xuống, nghe vậy liếc nhìn y một cái có chút ngạc nhiên:” Mềm lòng cái gì “

    ” Lão đại của tụi tôi a, hắn kêu tôi đem chìa khóa đưa cho anh ” Tao Bàn đem chìa khóa lấy ra đặt trên bàn trà đẩy về phía trước nói:” Nói không chừng là muốn gạt tình anh đấy “

    Y nói xong tựa hồ cảm thấy bản thân bán đứng anh em cũng không đúng lắm vì thế vô cùng khách quan mà giải thích:” Phòng ở trước kia vẫn không có gì thay đổi. Lần trước trở về còn có chuột, kêu người đến quét dọn phải một ngày mới xong. Sau đại khái là đau lòng, một tháng này vẫn bảo tôi qua giúp trông coi một chút, một tuần thì dọn dẹp một lần. Anh hiện tại nói trở về, không chừng đồ vật này nọ vẫn còn chưa biến dạng đâu “

    Tao Bàn trần thuật xong mọi việc liền khụ một tiếng lại đứng ở vị trí chính giữa nghĩ ngợi:” Bất quá đây là chuyện một tháng trước. Hai năm trước cũng không như vậy “

    Đường Dịch hai tay cầm chặt cái ly trong tay nghe y nói. Xoay tay cầm lên điện thoại, lại là Cố Ngôn Đình gọi tới. Cậu nhíu mày chỉnh chế độ yên lặng hướng Tao Bàn bên cạnh bảo y tiếp tục nói.

    Kỳ thật Tao Bàn không phải không hy vọng hai người họ hòa hảo, nói một lúc y thở dài. Có chút cảm khái nói:” Lão đại hắn một lòng nghĩ hợp lại. Hai năm qua xác thực là không ăn mặn. Chỉ là tôi đối với hắn thật sự đề phòng không thể tin tưởng được gì. Lâm Duệ trước kia với hắn mà nói phóng rắm cũng thơm, Lâm Duệ ở giữa dòng người hắn cũng tìm ra được. Ai cũng không thể tin được. Trong lòng tôi thật sự mong hai người hòa hảo, nhưng nghĩ lại Lâm Duệ còn ở đây lại cảm thấy được việc này không thể tái diễn nữa “

    Trong lời nói của y cùng Thẩm Phàm cơ bản là cùng một ý tứ, nhưng lại thực lòng chân tình hơn nhiều. Đường Dịch cầm lên ly nước cúi đầu suy nghĩ nhìn thấy nước trong ly sánh ra, thật lâu sau chậm rãi gật gật đầu.

    Tao Bàn thở dài hỏi cậu:” Đường ca, anh đối với lão Đại vẫn tin tưởng chứ “

    Đường Dịch tự hỏi nửa ngày, mới hàm hồ đưa ra được đáp án. Không ngờ qua nửa ngày Thẩm Phàm nói cho cậu đã ở khách sạn mọi chuyện đã dàn xếp ổn thỏa. Hẹn cậu ra ngoài ăn cơm lại hỏi vấn đề giống với Tao Bàn.

    Hai người lâu không gặp, Thẩm Phàm khép mi ngồi ở nhà hàng đợi đến lúc Đường Dịch ngồi đối diện y mới khôi phục tinh thần lại. Đường Dịch so với tháng trước gầy hơn chừng hai vòng, cũng may nhìn qua tinh thần vẫn còn tốt. Thẩm Phàm không nói gì, đồ ăn dọn ra lúc sau mới quay sang nhìn Đường Dịch hỏi:” Em sao lại ốm đi nhiều vậy “

    Đường Dịch mỉm cười, cuối cùng thản nhiên trả lời:” Nếu anh không đem Lâm Duệ nhét về đây thì có thể tốt hơn chút “

    ” … ” Thẩm Phàm biểu tình cứng nhắc, lát sau mới cách một cái bàn nói vọng tới:” Đường Dịch. Em đối với Cố Ngôn Đình có bao nhiêu tin tưởng “
    Đường Dịch híp mắt không nói gì, Thẩm Phàm cũng không lại thừa nước đục thả câu đơn giản nói:” Tôi lúc đầu là chướng mắt hắn. Người này đâu phải đơn thuần, nói trắng ra là ngu ngốc cho dù đem ra ngoài xã hội cũng không dùng được. Cái gì cũng đều dựa vào em. Huống hồ hắn còn đứng núi này trông núi nọ “

    ” Hắn hiện tại không phải như vậy ” Đường Dịch cười nói:” Hắn mặc dù phạm sai lầm nhưng cũng phải cho hắn cơ hội hối lỗi làm người mới. Anh tội gì chướng mắt hắn như vậy “

    ” Hắn hiện tại rất có năng lực ” Thẩm Phàm dừng một chút, cách vài giây sau đó mới cổ quái nở nụ cười:” Nhưng em tin hắn sao “

    ” Hắn đã tìm đến em sao Nói gì đó dễ nghe sao Hiện tại có thể kiếm tiền Có bản lĩnh ” Thẩm Phàm thản nhiên cười nói:” Em thực tin sao Hay trong lòng vẫn rất ngạc nhiên “

    ” … “

    ” Em có hỏi hắn hai năm qua hắn đã làm cái gì không Làm sao đứng lên, làm sao trở nên giàu có, có tài cán gì mà hiện tại lại được người nâng đỡ … hiện tại là dựa vào cái gì mà sống “

    Đường Dịch đồng tử mãnh liệt co rút, sau một lúc cũng không nói gì. Thẩm Phàm hiển nhiên nói điều đó là có lý do. Chỉ là Đường Dịch lừa mình dối người đến giờ mới phát hiện ra mình cũng muốn biết những chuyện này. Mà đó cũng là những bất an và nghi hoặc đã ngủ đông sâu trong lòng cậu.

    Cậu tin hắn sao Cố Ngôn Đình cứ như vậy mà có quyền có thế thuận buồm xuôi gió. Hắn đích xác nhất định có thể, nhưng hắn sao có thể chỉ trong thời gian ngắn lại có thể leo lên chức vị cao như thế

    Đáp án là không tin.

    Nhưng cậu chưa từng hỏi qua, tiềm thức ngăn cản cậu hỏi ra vấn đề này.

    Trên mặt Thẩm Phàm mang theo mỏi mệt, Đường Dịch tim đập càng thêm mạnh mẽ và rối loạn. Thoáng thấy trên mặt y lộ ra râu lởm chởm, hốc mắt cũng hiện lên một vòng quầng thâm.

    Người phục vụ rất nhanh bưng đồ ăn lên, hai người trầm mặc một lúc, bốn món một canh liền nhanh chóng dọn đủ trên bàn.

    Thẩm Phàm từ chối động tác của nhân viên phục vụ tự mình đem canh múc cho Đường Dịch. Y đem canh đặt sang một bên đợi nguội, giương mắt nhìn Đường Dịch cuối cùng dưới ánh nhìn của cậu dừng một chút. Tự mình đem chén canh mình đã múc được một nửa đặt xuống, ngược lại hỏi Đường Dịch:” Em muốn biết chứ “

    ” … “

    Đường Dịch khẽ mở miệng nhưng lại không lên tiếng.

    Thẩm Phàm nói:” Em muốn biết nhưng không dám biết đúng không Em xem hai người các em trong lúc đó mặc dù không có Lâm Duệ đi nữa cũng không phải là hoàn toàn tín nhiệm lẫn nhau. Em cũng không hoàn toàn tin tưởng hắn ” Y dừng một chút, lại bổ sung nói:” Em cũng không hoàn toàn tin tưởng chính mình “

    ” Thì sao ” Đường Dịch mơ hồ cười nói:” Cũng chẳng phải chuyện lớn gì “

    Thẩm Phàm liếc nhìn cậu một cái không tiếp tục nói chuyện. Đường Dịch dựa vào tình hình mà cười đùa một chút không tiếp tục đề tài kia.

    Cậu và Cố Ngôn Đình khi đó chia tay vấn đề cũng không hẳn chỉ là vì Lâm Duệ. Trước đó cả hai thường xuyên chiến tranh lạnh. Đường Dịch công tác bận rộn, thu nhập cũng không cao. Cố Ngôn Đình thì lời nói và hành động không đồng nhất dĩ nhiên khiến cậu tâm lạnh vì thế càng về sau càng không cam lòng quan tâm đến cảm thụ của đối phương. Bình thường cậu ngẫu nhiên sẽ đối với thu nhập của Cố Ngôn Đình lộ ra biển tình khinh thường.

    Thời điểm hai người chia tay cậu cũng không chắc là không có ý đâm một dao vào ngực Cố Ngôn Đình. Cậu lạnh lùng nói với Cố Ngôn Đình hắn hoàn toàn không đủ thành thục, kiếm tiền lại ít, trong nhà chuyện gì cũng đều dựa vào cậu. Cố Ngôn Đình những lúc như thế ánh mắt liền đỏ.

    Hai năm Cố Ngôn Đình đi tha hương. Hiện giờ quay về chết sống bám lấy cậu. Mà hắn cũng đã có đủ năng lực, không hề còn là một tên tiểu tử hai bàn tay trắng. Kỳ thật sau khi chia tay Đường Dịch cũng từng hối hận đã nói ra mấy lời đó. Không phải cậu cố ý chỉ đơn thuần là muốn trả thù Cố Ngôn Đình. Thế nhưng lời đã nói như bát nước đổ đi, hiện giờ phủ nhận ai có thể tin được.

    Kỳ thật cậu tình nguyện Cố Ngôn Đình gặp được đại vận, nhất phi trùng thiên *

    (*Bay một cái lên trời)

    Thẩm Phàm nhìn cậu luôn thất thần, sau một lúc có chút không đành lòng thay cậu gắp đồ ăn lại nhịn không được nói:” Tôi thiếu cha Lâm Duệ ân tình. Lâm Duệ đã sớm nghĩ muốn trở về thành T vẫn là bị tôi giữ lại. Mấy ngày hôm trước mẹ cậu ta bị bệnh, còn chưa chuẩn đoán chính xác là ác tính hay dương tính, cha cậu ta mở miệng tôi lúc đó mới bất đắc dĩ thả cậu ta về “

    Đường Dịch nghe thế cũng nhịn không được kinh hãi, giương mắt nhìn Thẩm Phàm.

    Thẩm Phàm ho nhẹ nói:” Đương nhiên cũng là tôi có tư tâm muốn để cậu ta ngăn cản em và Cố Ngôn Đình hòa hảo “

    Đường Dịch:” … “

    ” Nhưng ở công ty em cũng không cần phải quá khó xử. Tùy tiện cho cậu ta một chức vị gì đó, tiền lương tổng bộ trả. Nếu em không muốn thấy cậu ta thì cấp cho cậu ta chức gì đó nhàn hạ mượn cớ đuổi cậu ta cũng được “

    Đường Dịch còn thật sự liếc y một cái, cười nói:” Không bằng tự tôi cho cậu ta chân chạy vặt gây sức ép cho cậu ta “

    Cậu dừng một chút, cuối cùng vẫn là không thể chắc chắn, nhẹ giọng hỏi: ” Ngôn Đình công việc hai năm qua không có vấn đề gì đi “

    Vẻ mặt của cậu ít nhiều mang theo chút khẩn trương. Thẩm Phàm tươi cười hơi ngừng trệ, một lúc sau mới chậm rãi nói:” Công việc thì không có vấn đề. Chỉ là hắn sở dĩ có thể vào Hoa Nguyên là vì Phương tổng của Hoa Nguyên nhận nhầm hắn là Chu Hạo “

    Thẩm Phàm nhíu mày, nhìn Đường Dịch nói:” Hắn quả thật rất có thiên phú. Nhưng bằng cấp cùng kiến thức vốn dĩ không có cơ hội để bộc lộ tài năng “

    Đường Dịch hô hấp đình trệ. Thẩm Phàm nói đến đây thì dừng lại nhìn sắc mặt Đường Dịch trắng bệch, đầu ngón tay hơi run rẩy, vài lần mở miệng lại chẳng thế nói ra được gì.

    Thẩm Phàm nói đến đây dừng lại cũng không có ý nghĩa gì. Y đợi trong chốc lát nhìn Đường Dịch không nhúc nhích dựa trên ghế mới chậm rãi nói:” Sau lưng không biết có người giúp đỡ hay không. Chu Đông Truyện biết chuyện hay không tôi tìm người điều tra nửa ngày cũng không có gì rõ ràng. Nhưng có một chuyện rất rõ ràng. Cố Ngôn Đình không phải con ruột của vợ chồng Cố gia. Hai người họ từng chuyển nhà, nhưng hàng xóm trước kia cũng biết rõ là đứa nhỏ cũng năm sáu tuổi mới đến Cố gia ở. Cố Ngôn Đình tâm tính ngay thẳng sợ là không nhớ rõ việc này “

    ” Hắn hiện giờ vô âu vô lo kiếm được tiền nhiều liền say sưa tự đắc. Nhưng em có biết có lẽ không bao lâu hắn sẽ gặp phải chuyện gì không “

    ” Hắn chính là bị người dưỡng thành cừu con, sớm muộn gì cũng bị lôi vào vòng chiến của mấy người cùng máu mủ “

    Di động đặt trên bàn cơm ong ong chấn động, Đường Dịch cảm thấy có chút chột dạ rất xa nhìn thoáng qua, ánh mắt như bị phỏng mà hoảng hốt tránh né. Thẩm Phàm ánh mắt khẽ giật vẫn chờ màn hình hiện lên ba chữ ” Cố Ngôn Đình ” tắt đi. Sau khi di động khôi phục lại yên tĩnh, mới nhẹ nhàng thở dài.

    Y trầm mặc chốc lát, sau một lúc lâu nhẹ giọng nói:” Tôi trước kia cũng không ủng hộ em cùng Chu Hạo là vì không muốn để em có quan hệ gì với Chu gia. Nếu em thật sự không thể thay đổi tính hướng thậm chí tìm một người như Lâm Duệ tôi cũng sẽ đồng ý. Hoặc đơn thuần một chút, ít nhất em có thể áp chế được “

    Đường Dịch khàn giọng cười khổ một chút:” Anh đừng ghê tởm tôi, Lâm Duệ thì tính là gì “

    ” Tôi là nghiêm túc ” Thẩm Phàm thở dài:” Chỉ là không nghĩ đến em vẫn còn thích Cố Ngôn Đình. Em nếu thích loại tướng mạo này tính ra còn không bằng Chu Hạo. Hai người bọn họ lớn lên có bảy tám phần giống nhau. Nhưng ít ra Chu Hạo còn có năng lực đảm đương mọi chuyện. Em cũng không cần phải thay hắn che mưa chắn gió. Còn Cố Ngôn Đình thì không giống, hắn hiện tại ngay cả tại sao được vào Hoa Nguyên cũng không biết. Sau này em và hắn ở chung mưa to gió lớn gì em cũng phải thay hắn chống đỡ “

    ” Anh cũng nghĩ xa quá rồi. Chu gia bên ngoài con cháu rất nhiều. Chu Hạo cũng từng nói qua nếu không được người trong nhà công nhận thì những người khác … ở trong mắt Chu gia không đáng một xu “

    Ánh đèn phía trên bàn ăn nhẹ nhàng gọi xuống, Đường Dịch chậm rãi nhích gần về phía trước đưa tay đè lại di động. Thân máy lạnh lẽo hiện lên bảy cuộc gọi nhỡ từ Cố Ngôn Đình. Tay cậu chậm rãi lướt qua, phía bên kia Thẩm Phàm thấp giọng nói:” Đúng vậy “

    ” … “

    ” Nhưng năm đó, hình như là con trai út của Chu Đông Truyện “

    Y lại thấp giọng nói:” Chu Hạo sau khi được thừa nhận mới trở về Chu gia “

    ” Tôi không tin … Mặc dù là vậy Ngôn Đình không nhất định nghe theo sắp đặt người khác” Đường Dịch nói một nửa lại cảm thấy có chút khó thở mà đứng lên. Cậu trong lòng hít sâu tự trấn an mình, trong đầu lại vô cùng rõ ràng phản bác lại.

    Cố Ngôn Đình không nhất định sẽ nghe theo người khác sắp đặt, không có nghĩa là không bị người khác điều khiển. Nếu Chu Đông Truyện đối với chuyện năm đó canh cánh trong lòng, mặc dù y đối với Cố Ngôn Đình không có cảm tình gì cũng khó mà bỏ qua cơ hội lợi dụng hắn, cảnh cáo một chút người của y năm đó ngỗ nghịch.

    Tỷ như nói Chu Hạo …

    Đường Dịch nuốt nước miếng nửa ngày sau mới chậm rãi nói:” Anh em … cũng không nhất định … “

    Thẩm Phàm giương mắt nhìn cậu, Đường Dịch né tránh tầm mắt y, nói:” Có lẽ, giống như tôi và anh … “

    ” … “

    Đường Dịch:” Phải không “

    Thẩm Phàm nhìn cậu, sau đó chậm rãi đưa tay xoa xoa mi tâm. Vẻ mặt bình tĩnh nhưng lạnh lùng lắc lắc đầu:” Không phải “

    ” Đường Dịch. Em sao có thể biết tôi không phòng bị em “

    Đường Dịch:” … “

    ” Lần này Hoa Nguyên và Chu gia tranh đấu. Tôi biết chuyện sớm hơn em một chút. Tuy rằng tài vụ công ty căng thẳng là thật nhưng nếu lúc ấy tổng công ty không có vấn đề tôi cũng khó cam đoan trước mắt có thể lập tức trợ giúp cho em “

    Thẩm Phàm dừng một chút có chút khó khăn nhưng cũng như trước thẳng thắn nói: ” Trai cò tranh chấp là cơ hội khó có được. Nếu cầm công ty ra làm mồi cuối cùng có thể đoạt được lợi ích gấp mấy lần, tôi cũng rất khó không động tâm. Đương nhiên, sau đó tôi sẽ cho em mấy công ty con khác gì đó để bồi thường “

    Đường Dịch sắc mặt thoáng thay đổi rồi chậm rãi chuyển sang thông suốt.

    Thẩm Phàm hai tay giao lại chậm rãi thở ra một hơi nhẹ nhõm.

    Một lát sau y nghe được Đường Dịch nhẹ giọng nói:” Tôi biết “

    Thẩm Phàm sửng sốt một chút:” Khi nào “

    ” Cuối tuần trước ” Đường Dịch khẽ nâng tay rồi lại buông xuống:” Cố Ngôn Đình nhắc nhở tôi. Công ty con có thể chỉ bị người dùng làm quân cờ. Tôi lúc ấy hiểu ra nói ER cũng có thể bị lợi dụng làm quân cờ. Hắn cố chấp sửa lại, nói không phải ER mà chỉ là công ty con “

    ” … ” Thẩm Phàm giật mình, nửa ngày sau mới nói: ” Hắn rất thông minh “

    ” Thẩm Phàm. Tôi có thể yêu cầu một chuyện không ” Đường Dịch thản nhiên cười

    ” Yêu cầu gì em cứ nói “

    ” Tôi muốn mua lại toàn bộ cổ phần của công ty con ” Đường Dịch nói:” Toàn bộ “

    Lúc về nhà trên đường đã bắt đầu có tuyết rơi, Đường Dịch đi dọc theo đường nhỏ trở về một lúc lâu sau mới phản ứng lại. Cậu chậm rãi dừng cước bộ, đưa tay đón từng bông tuyết càng rơi càng nhiêu sau đó nhẹ nhàng tan ra như chưa từng tồn tại.

    Cậu nhớ lễ trung thu đầu tiên đi theo Cố Ngôn Đình về nhà hắn. Cảnh tượng ba mẹ của hắn đứng ở trạm xe công cộng kiểng chân ngóng trông hắn trở về cậu vẫn còn nhớ rất rõ. Năm ấy trời trở lạnh sớm, Cố Ngôn Đình vì đợi cậu về nên lúc về đến nhà hắn trời đã tối. Vừa xuống xe ba mẹ hắn vì lạnh mà hai tay đỏ bừng. Về đến nhà trên bàn đồ ăn bày sẵn cũng đã lạnh, mẹ Cố xoa xoa tay đem từng món hâm nóng lại.

    Ngày đó Cố Ngôn Đình cười ngốc mà giới thiệu:” Đây là ba tôi, đây là mẹ tôi ” Đường Dịch trong lòng vô cùng hâm mộ, nghĩ thầm rằng ” Sau này cũng là ba mẹ của tôi “

    Lo lắng của Thẩm Phàm, Đường Dịch hiểu được. Bỏ qua đủ loại vấn đề sau này Cố Ngôn Đình có thể gặp phải còn có một vấn đề nữa chính là Chu Hạo hiện giờ là cổ đông thứ hai trong ER. Nếu ngày nào đó Chu Hạo và Cố Ngôn Đình đấu với nhau, Thẩm Phàm vô luận bị mục đích gì trói buộc thì cũng sẽ duy trì lựa chọn Chu Hạo. Đường Dịch ở vị trí này sẽ vô cùng khó xử.

    Đường Dịch nói với Thẩm Phàm muốn mua lại toàn bộ cổ phần công ty, hoàn toàn đoạn tuyệt với tổng công ty. Thẩm Phàm trầm mặc một lúc lâu nhịn không được nói cậu điên rồi.

    Là điên rồi.

    Đường Dịch lúc đó trầm mặc nửa ngày hồi phục lại mới nhớ đến câu nói kia của Thẩm Phàm.

    — Đường Dịch, em đối với Cố Ngôn Đình có bao nhiêu tin tưởng

    — Không tin tưởng. Chỉ là, tôi yêu hắn.

    Chương 50: ” tôi quan trọng hay lâm duệ quan trọng “

    Đường Dịch trong một số chuyện cố chấp đến đáng sợ. Cậu cũng không nghĩ sẽ thừa nhận Cố Ngôn Đình vẫn như trước có vị trí đặc biệt trong lòng mình, chỉ là sự thật chính là thế.

    Năm năm trước lúc hai người mới quen nhau, cậu sẽ không cho phép người khác khi dễ Cố Ngôn Đình. Cậu lấy đau khổ chính mình đã từng trải qua mà đem những người ở bên cạnh Cố Ngôn lòng dạ khó lường hoặc khẩu thị tâm phi vừa đấm vừa xoa mà thất thất bát bát đuổi đi sạch. Bọn họ quen nhau năm năm, cũng đã từng chia tay. Lúc tình nồng mật ý thì không có đối phương không được, lúc xung đột thì chỉ hận không thể sử dụng vũ lực mà ngươi chết ta mất mạng. Không ngờ đến chính là đi hết một vòng, hiện giờ hai người quan hệ cũng không phải là vô cùng rõ ràng, cậu vẫn không thể để bất luận kẻ nào tổn thương đến Cố Ngôn Đình.

    Đoạn tình cảm này so với cậu nghĩ thì lại sâu đậm hơn rất nhiều.

    Nếu hôm nay người gặp chuyện là Thẩm Phàm hay Chu Hạo cậu tuyệt đối sẽ không lựa chọn như vậy. Tiền bạc cậu tích góp từng chút một mấy năm nay cũng không đủ để cậu tiêu xài vào loại chuyện này. Huống hồ là mua lại toàn bộ cổ phần công ty, mặt khác cũng có nghĩa là đoạn tuyệt quan hệ với tổng công ty, nhưng trọng yếu hơn hết chính là tình người.

    Thẩm Phàm lúc trước lựa chọn hiệp nghị khống chế công ty con đem đại bộ phận cổ phần công ty đặt trong tay Đường Dịch. Trừ bỏ lúc đó ra thì y hoàn toàn không thèm để ý đến cái loại nghiệp vụ ở bên ngoài này. Càng nhiều hơn chính là tín nhiệm Đường Dịch. Hiện tại Đường Dịch đưa ra yêu cầu như vậy ngược lại có chút vô tình ngang ngược.

    Đương nhiên Thẩm Phàm hai năm trước là người đứng đầu đầy hăng hái so với Thẩm Phàm hiện tại đã trải qua vô số thương chiến to nhỏ đủ loại đã không còn giống nhau. Lý trí áp đảo cảm tình kích động, áy náy cũng đã chậm rãi phai nhạt. Y học được cách cân nhắc lợi hại, tìm kiếm cho mình một chỗ cân bằng tốt nhất.

    Đường Dịch rõ ràng thấy được trong mắt Thẩm Phàm có đấu tranh cùng do dự. Vì thế ánh mắt cậu trầm xuống ở trong nháy mắt nghĩ ra kế sách khác – Nếu Thẩm Phàm không đồng ý thì cậu lựa chọn rời đi ER.

    Sự nghiệp từng là thứ khiến cậu đáng tự hào nhất. Nhưng so với Cố Ngôn Đình thì vẫn không bằng. Công việc càng vẻ vang, lương bổng càng cao thì cuộc sống của hai người càng tăng thêm gánh nặng. Trừ bỏ việc có thể thỏa mãn nhu cầu kinh tế bên ngoài ra thì càng nhiều chính là khiến cậu trong mắt Cố Ngôn Đình tràn ngập sùng bái. Hưởng thụ loại cảm giác này khiến cậu có cảm giác mình đang tồn tại. Cậu thậm chí vài lần phân không rõ là thích Cố Ngôn Đình hay là thích cảm giác chinh phục và khống chế này.

    Nhưng hôm nay mọi thứ đều không còn ý nghĩa để tính toán gì nữa..

    Cậu đã chuẩn bị tốt để buông tay một số thứ. Hiện giờ chỉ chờ đợi cân nhắc quyết định của Thẩm Phàm.

    Đường về nhà rất dài, tuy rằng đều ở nội thành nhưng cũng mất không ít thời gian. Đi được nửa đường tuyết càng rơi càng lớn. Từng hạt từng hạt bông tuyết dưới ánh đèn đường nhẹ nhàng rơi xuống, ở giữa không trung lại bị gió cuốn đi.

    Đường Dịch cầm ví tiền đi về phía trước, nhớ đến bảy tám cuộc gọi nhỡ của Cố Ngôn Đình liền chà xát hai tay lấy ra điện thoại gọi lại cho hắn.

    Điện thoại không ai tiếp, một hồi chuông reo rồi chuyển sang tự động sau đó chấm dứt. Cũng không biết là Cố Ngôn Đình không thấy hay là giận rồi. Đường Dịch đem hai tay kề sát thổi hơi, cầm điện thoại cất đi.

    Đi đến đường Giang Hoài người rốt cuộc cũng dần đông lên. Trên đường lớn tuyết rơi càng lúc càng dày, nhưng xe cộ vẫn tới tới lui lui không bị ảnh hưởng gì. Đường Dịch đi đến cuối đường di động đột nhiên vang lên. Cậu trong lúc qua đường nhìn thoáng qua là Cố Ngôn Đình gửi tin nhắn đến.

    — Em đã ngủ chưa

    Đường Dịch chà xát hai tay trả lời cho hắn một chữ ” Chưa “

    Cơ hồ vừa gửi đi Cố Ngôn Đình đã nhắn trở lại:” Tôi cũng chưa ngủ. Em đang làm gì “

    Đường Dịch hai tay đông cứng, đầu ngón tay nhiệt độ rất thấp khiến việc chuyển động cũng không quá linh hoạt. Cậu vốn định trả lời thì đột nhiên dừng lại một chút, cảm thấy một màn này hết sức quen thuộc. Cậu và Cố Ngôn Đình lúc vừa ở cùng nhau cũng không tiện mỗi ngày gọi điện thoại vì khi đó phí điện thoại rất cao, chỉ có tình nhân trong trường hay bạn bè thân thiết mới trao đổi số điện thoại cho nhau để tránh phải tốn phí điện thoại. Hai người bọn họ cũng không có nhiều bạn bè thân thiết vì thế nhiều lúc không biết mệt mà gửi mấy tin nhắn nhàm chán cho nhau.

    ” Ăn chưa “

    ” Chưa, còn anh “

    ” Cũng chưa “

    ….

    ” Ngủ chưa “

    ” Chuẩn bị, anh thì sao “

    ” Tôi cũng vậy “

    ” Ai, mới nửa ngày không thấy như thế nào lại cảm thấy nhớ em rồi “

    ” Hửm Không việc gì chứ, nói nhảm cái gì “

    ” Không có gì “

    ” Không có gì thì đi ngủ đi, em cũng rất nhớ anh “

    Đường Dịch ngẩng đầu liếc mắt nhìn sau đó lập tức bước nhanh về phía nhà trọ. Đi được một đoạn cảm thấy có chút lo lắng lại dừng lại, đem ngón tay hà khí, sau đó đem tay áp vào cổ để thân nhiệt mình đem đến chút hơi ấm truyền vào ngón tay. Đợi ngón tay hoạt động bình thường trở lại liền gửi cho Cố Ngôn Đình tin nhắn.

    —- Lập tức về nhà, anh ở đâu

    —- Tôi cũng vậy

    Đường Dịch mỉm cười, cất di động đi liền có chút sững người lại mở điện thoại ra nhìn. Rất nhanh Cố Ngôn Đình lại gửi đến một tin nhắn – ngẩng đầu.

    Trên đường lớn trước dãy nhà trọ đột nhiên có một bóng người khoác trên mình áo lông màu đen đang đứng trong góc. Kín đáo chỉ để lộ ra cái đầu, tuyết trên đỉnh đầu đã đọng một lớp dày. Đường Dịch kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía hắn, người liền rất nhanh đến gần cậu bày ra tư thế băng lãnh tùy ý. Chỉ tiếc tươi cười trên mặt có chút cứng nhắc, toàn thân một chút cũng không có cảm giác tàn bạo, đẹp đẽ như trong The Matrix* mà hắn đang cố gắng biểu đạt. Ngược lại cảm giác có chút ngốc.

    Đường Dịch cất điện thoại vào túi nhanh chóng chạy vài bước đến gần hắn hô lên:” Sao anh lại đến đây “

    Cố Ngôn Đình cứ cười hắc hắc. Đợi Đường Dịch đến gần mới phát hiện hắn còn đang ôm cún con trong lòng. Cún con bị ủng vào trong ngực chỉ để lộ ra một cái đầu xù lông. Đường Dịch trong lúc nhất thời không biết nên lấy biểu tình gì đối diện với Cố Ngôn Đình. Nhìn thấy ánh mắt cún con nhìn về phía mình liền đưa ngón trỏ gãi gãi cằm nó.

    Cố Ngôn Đình cũng đưa tay ra cùng cậu sờ nó, một bên sờ một bên nói thầm:” Nhớ em chứ sao “

    Đường Dịch:” … “

    ” Tao Bàn nói với tôi có ai đó tới. Tôi lo lắng nên đến nhìn xem “

    Cố Ngôn Đình dừng một chút, cẩn thận nhìn sắc mặt của Đường Dịch.

    Cơ hồ trong nháy mắt nghe được “ ai đó tới “ tươi cười trên mặt Đường Dịch liền cứng lại.

    Động tác trên tay ngừng một chút, chậm rãi a một tiếng. Vừa kinh ngạc thậm chí có chút vui sướng lập tức biến mất vô tung vô ảnh. Một lát sau cậu thu tay lại, bất động thanh sắc lùi ra sau mấy bước.

    Cố Ngôn Đình ánh mắt nhất thời tràn ngập tư vị phức tạp.

    Đường Dịch sắc mặt biến đổi quá nhanh. Rõ ràng trên mặt viết mấy chữ thật to ” không vui “. Hắn giật giật khóe miệng, đành phải ôm cún con đi vào trong nhà trước.

    Đường Dịch sắc mặt vẫn lạnh, thừa lúc cả hai đứng trong thang máy Cố Ngôn Đình mờ mịt nói một chút mình đã đứng dưới lầu nhiều giờ. Nhưng chuyện này cũng không khiến Đường Dịch quay đầu liếc mắt nhìn hắn một cái, càng không thể khiến cậu pha cho hắn một chén canh gừng mà hắn cực kỳ chán ghét lại cực kỳ chờ mong.

    Cuối cùng Đường Dịch vừa về nhà liền đi thẳng vào phòng ngủ, hắn chỉ có thể tự lực cánh sinh từ trong phòng bếp tìm ra một củ gừng. Mày nhíu chặt mà đem gừng bỏ nào nước ấm, sau đó đặt trên đầu giường của Đường Dịch.

    Đường Dịch đang ngồi trên giường đọc sách, Cố Ngôn Đình gọi vài tiếng cậu vẫn bất động thanh sắc. Bộ dạng như hết sức chăm chú đọc sách, hắn ở tại chỗ không được tự nhiên đi tới hai bước. Cuối cùng nhịn không được bắt lấy tay Đường Dịch, thở dài nói:” Em nếu không muốn nhắc đến hắn thì tôi sẽ không nhắc. Tôi từ xa chạy đến, em cũng đừng nghiêm mặt lạnh lùng với tôi vậy a “

    ” Tôi nghĩ không muốn nhắc đến hắn, anh không biết sao ” Đường Dịch tháo mắt kính xuống đặt xuống bên cạnh nhưng vẫn lạnh mặt nhìn Cố Ngôn Đình:” Anh lo lắng như vậy chạy tới, hy vọng tôi sẽ cho anh sắc mặt hòa nhã gì a “

    Cố Ngôn Đình ủy khuất muốn nói lại thôi, cuối cùng môi giật giật nói:” Tôi là lo lắng a, em trễ vậy vẫn chưa về. Tôi còn nghĩ … nghĩ em và hắn … “

    ” Nghĩ cái gì ” Đường Dịch từ trong mũi hừ một tiếng:” Cho rằng tôi ôm hắn làm cái gì “

    ” … ” Cố Ngôn Đình giật mình, trừng mắt nhìn. Nửa ngày sau mới chậm rãi ” a ” một tiếng. Vẻ mặt có chút phức tạp, lát sau đột nhiên nói:” Không phải, tôi sợ hắn và em làm cái gì … “
    Đường Dịch nhíu mày cảm thấy làm thế nào cũng không quá thích hợp. Cậu không nói nữa, nhưng lại nhìn thấy vẻ mặt khiếp sợ của Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình nuốt nước miếng, lúc sau mới như trước một bộ dáng bị dọa, biểu tình không yên hỏi:” Em và hắn làm cái gì, không phải, em và Thẩm Phàm … là em … ” Hắn nhìn Đường Dịch đột nhiên trừng mắt nhìn tới, vội vàng sửng sốt một chút giơ tay lên nói:” Được, được được. Em nói không nhắc tới thì không nhắc tới, có thể trước uống hết canh gừng không “

    ” … Không phải ” Đường Dịch nhíu mày nhìn Cố Ngôn Đình muốn nói rồi thôi đem chén nhỏ đưa qua. Chần chờ hỏi:” Anh nghe Tao Bàn … nói cái gì “

    ” Cũng không có gì, nói Thẩm Phàm đã trở lại … hẹn em gặp ở khách sạn “

    Cố Ngôn Đình nhìn động tác Đường Dịch dừng một chút, yên lặng. Vẫn đợi Đường Dịch uống xong canh gừng, hắn cầm chén đi rửa sạch mới quay trở lại, có chút khó chịu nói:” Chỉ là dù em ở phía trên, tôi cũng ghen “

    Người ở giữa quan hệ của cậu và Cố Ngôn Đình vẫn là Lâm Duệ. Đường Dịch hôm nay thấy Cố Ngôn Đình đột nhiên xuất hiện không phải mất hứng, chỉ là nghe đến ” ai đó ” còn ” lo lắng ” nội tâm liền nhịn không được buồn bực. Cho nên sau khi nháo xong một trận mới nhớ đến lúc Thẩm Phàm gọi đến, mình lại không tránh đi Tao Bàn.

    Cố Ngôn Đình phỏng chừng tìm đến Tao Bàn liền nghe được cái tên ” Thẩm Phàm ” này não liền tự động mở ra. Vừa thông suốt nghĩ đến có thể bạn trai cũ mối tình đầu tỉnh ngộ quay đầu tìm Đường Dịch còn hẹn ở khách sạn mưu đồ gây rối.

    Đườg Dịch suy nghĩ cẩn thận cảm thấy có chút xấu hổ, thêm chút dở khóc dở cười. Nhìn Cố Ngôn Đình đứng ở một bên hiển nhiên còn rối rắm chuyện của Thẩm Phàm liền nhịn không được ho nhẹ một tiếng, có chút nghiêm túc nói.

    ” Anh lại đây “

    Cố Ngôn Đình nghe lời đến ngồi xuống bên giường. Đường Dịch nhích vào trong chừa một chỗ trống, vỗ vỗ vị trí bên cạnh:” Ngồi ở đây “

    Cố Ngôn đình ống quần còn dính chút tuyết đang nhiễu nước, lúc quay về nhà còn chưa kịp thay quần áo. Hắn do dự một chút còn chưa kịp đứng lên thì chợt nghe Đườg Dịch sửa lại chủ ý:” Quên đi, anh đi tắm nước ấm trước đi, xua đi khí lạnh “

    Đườg Dịch dưới chăn đạp mông Cố Ngôn Đình một cái, dương cằm chỉ tủ quần áo:” Tự tìm quần áo ngủ mà mặc “

    Cố Ngôn Đình tìm ra một bộ đồ ngủ, đồng thời tìm thêm một bộ giống như đúc cho Đường Dịch. Hắn nghĩ muốn mặc quần áo đôi với cậu, tâm tư rõ ràng lại trực tiếp. Nhưng lúc đưa bộ quần áo đó cho cậu thì lại có chút lo lắng, dè chừng. Đường Dịch dù bận vẫn ung dung nhìn hắn đem áo ngủ đẩy đến gần cậu. Trên mặt đủ loại sắc thái không rõ là bị khiếp sợ hay do ghen nhưng như trước không lấy được sức lực, chỉ có đôi mắt là đong đầy cảm xúc.

    Trong nháy mắt Đường Dịch đột nhiên có chút xúc động muốn hóa thành cầm thú.

    Cố Ngôn Đình tắm rửa xong thay quần áo ngủ, một bên xoa đầu một bên đi tới. Đột nhiên ngẩng đầu nhìn thấy Đường Dịch đã ngồi trên ghế salon. Đường Dịch cũng thay ra bộ đồ ngủ hắn lấy, làn da trắng nõn tinh tế khoác lên chất liệu bằng nhung đặc biệt nổi bật. Chẳng qua lúc này hắn không thấy sách đâu mà đổi sang TV.

    Cố Ngôn Đình ánh mắt trên người cậu ngừng lại, chớp mắt vài cái đi đến bên cạnh cậu. Mang theo chút ngạc nhiên hỏi:” Sao lại ra đây “

    Nhà trọ nhiệt độ cũng không phải quá ấm áp, nhưng trong phòng ngủ có điều hòa. Vì vậy so với phòng khách có chút ấm áp thoải mái hơn.

    Đường Dịch ngũ quan dưới ánh đèn nhu hòa đi rất nhiều, cậu để điều khiển từ xa ở một bên, rủ mắt trầm ngâm chốc lát mới ngẩng đầu nhìn Cố Ngôn Đình nói:” Tôi có lời muốn nói với anh “

    ” Nói cái gì “

    ” Tôi nghĩ mua cổ phần công ty con ở thành T. Sau này cùng ER sẽ không còn quan hệ gì nữa ” Đường Dịch nói xong mỉm cười rồi lại thở dài.

    Cậu kỳ thật muốn đem mọi chuyện đều nói cho Cố Ngôn Đình biết, cậu cũng không muốn hắn cái gì cũng không biết chìm trong u mê. Thế nhưng đáy lòng lại nhịn không được có chút do dự — Vạn nhất Thẩm Phàm suy nghĩ nhiều thì sao đây Vạn nhất Chu Đông Truyện không hề quan tâm đến chuyện này thì sao Vạn nhất chuyện cũ kia sẽ không bị ai nhắc tới thì sao

    Rốt cuộc chuyện kia nên gạt Cố Ngôn Đình hay nên mạo hiểm nói cho hắn biết đây Hắn có thể tiếp nhận không Hay sẽ bị đả kích Ba mẹ Cố Ngôn Đình thì sẽ thế nào đây

    Cậu nghĩ nửa ngày cũng không có đầu mối, chỉ có chọn lựa trước nói chuyện của mình ra trước.

    Cố Ngôn Đình rõ ràng sửng sốt một chút, sau đó ánh mắt khó có thể tin mở to nhìn Đường Dịch:” Em điên rồi sao Việc này cần bao nhiêu tiền chứ Em bây giờ không phải rất tốt sao “

    Đường Dịch không nói gì.

    ” Em thật sự muốn làm vậy ” Cố Ngôn Đình vô cùng nghi hoặc đưa tay sờ sờ đầu Đường Dịch, có chút mờ mịt. Đường Dịch lạnh lùng liếc hắn một cái, hắn liền thu tay lại.

    Qua một lúc lâu, hắn đột nhiên đứng dậy đi nhanh vào phòng ngủ. Chỉ một lát liền đi ra cầm theo điện thoại, lại từ dưới ngăn kéo tủ TV tìm giấy bút.

    Đường Dịch phát ngốc một lúc, hoàn hồn lại nhìn động tác của hắn có chút khó hiểu:” Anh làm gì vậy “

    Cố Ngôn Đình nói:” Tính xem tôi có bao nhiêu tiền a “

    ” … “

    ” Tiền của em có lẽ sẽ không đủ đi ”

    Cố Ngôn Đình quay đầu nhìn cậu nói:” Có lẽ không đủ phải không Tôi tính thử tôi tổng cộng có bao nhiêu tiền “

    Đường Dịch yên lặng nhìn hắn, suy nghĩ một chút cảm thấy không đúng liền không nghĩ ngợi hỏi hắn:” Anh sao không hỏi tôi vì sao “

    Cố Ngôn Đình đang bận rộn tra số dư trong chi phiếu nghe vậy liền a một tiếng, quay đầu hỏi:” Tại sao a “

    ” Không tại sao cả “

    ” A ” Cố Ngôn Đình xoay đầu đi, lát sau lại quay lại. Ngậm bút nhìn Đường Dịch nhếch mép cười:” Tôi biết rõ ý định của em. Mặc kệ tại sao, em làm như vậy nhất định có đạo lý riêng, tôi sẽ không cản trở em “

    Đường Dịch cong chân tựa trên góc ghế salon, một tay đỡ thái dương, một bên xa xa nhìn hắn tính toán tiền bạc.

    Nghe nói như thế ngược lại tâm tình không có cảm giác gì là cảm động, chỉ là có chút trầm mặc. Cậu cuối cùng thở dài:” Anh đem tiền cho tôi, không sợ tôi làm mất sạch vốn liếng à Công ty vừa vặn mới thoát ly khốn cảnh. Bây giờ cùng Khải Thắng hợp tác thuần túy là thâm hụt tiền lợi nhuận rất lớn. Hạng mục đào tạo tổ chức nội bộ cùng với mạng lưới quan hệ bọn tôi chiếm nửa năm nay cũng đêu giao bọn họ rồi “

    Phàm là hợp tác thì phải chịu hy sinh, Đường Dịch những việc này chưa bao giờ nói ra với người khác. Người ngoài nhìn bọn họ nở mày nở mặt vượt qua khó khăn mà còn có chút hâm mộ. Kỳ thật chỉ có bọn họ rõ ràng kéo Khải Thắng vào thì lợi ích mình vất vả kiếm được trong việc hợp tác có bao nhiêu nguy hiểm. Dù trước mắt tổng giám đốc Khải Thắng nhìn thì có vẻ là người phúc hậu, chẳng qua Đường Dịch trải qua chuyện tình của Nghiêm Kha liền đối với năng lực nhìn người của mình không mấy tin tưởng.

    Cố Ngôn Đình ngược lại không thật sự để tâm tới mà nói: “Không sao a, cùng lắm thì làm lại từ đầu chứ sao “

    Đường Dịch lần nữa không thể phản bác, cuối cùng thở dài:” … Anh nghĩ rất đơn giản “

    Cậu không biết giờ phút này Cố Ngôn Đình căn bản là không có ý nghĩ xấu xa nào hay thật sự không quan tâm đến tiền bạc nhiều năm dốc sức tích góp từng tí một kia. Mặc dù nghĩ đến hơn phân nửa là vế đầu tiên. Có lẽ Cố Ngôn Đình đối với cậu có một loại tín nhiệm mù quáng nên mới cảm thấy chuyện này ngoại trừ có chút điên cuồng ra thì không có gì quá đáng.

    Đường Dịch nhíu mày, sau đó một giây cậu liền cảm thấy chỗ mi tâm nặng triễu. Cố Ngôn Đình lòng bàn tay đã đặt lên mi tâm của cậu, vốn là nhẹ nhàng đè lên sau đó đổi thành ngón tay cẩn thận xoa bóp rồi chậm rãi đến bên cạnh cậu. Một cánh tay đặt bên cạnh Đường Dịch, trên người cậu thăm dò một chút.

    ” Tôi biết em đang lo lắng, cũng biết chuyện này sẽ có mạo hiểm. Thế nhưng làm cái gì mà chẳng có nguy hiểm đây Dù sao cũng phải thử một chút ” Cố Ngôn Đình thanh âm nhẹ nhàng mà lại kiên định, như là nói chuyện tình đã suy nghĩ rất lâu:” Tiền của tôi dù sao cũng là tiền của em. Mất hết có thể kiếm lại được, nhưng tôi không muốn em hối hận “

    Hắn nói rất tự nhiên, cũng không có biểu cảm xúc động gì. Đường Dịch cảm thấy sâu trong lòng có một chỗ bị mũi tên sắc nhọn đâm cho một cái đau nhói. Sau đó lại bị một loại tâm tình mềm mại nhẹ nhàng bao bọc. Từ chỗ mi tâm động tác của Cố Ngôn Đình thoáng ngừng lại, một lát sau liền khôi phục bình tĩnh.

    Cậu chậm rãi giãn mi tâm ra, đợi động tác Cố Ngôn Đình buông lõng. Hai mắt từ từ nhắm lại, cậu đột nhiên hỏi:” Ngôn Đình, công việc của anh hai năm qua tôi còn chưa nghe anh kể lại “

    Chuyện Cố Ngôn Đình trải qua trong hai năm thoáng mang theo chút sắc thái khó thể tin được. Nhưng mà chờ hắn kỹ càng nói ra Đường Dịch mới biết được theo như Thẩm Phàm nói Cố Ngôn Đình không có nhiều bản lĩnh như Chu Hạo, căn bản là không có cơ hội để thể hiện tài năng, bất quá chỉ là một loại suy đoán chủ quan.

    Cố Ngôn Đình hiển nhiên đã nhận ra Đường Dịch có tâm sự. Vì vậy đem đoạn thời gian đi theo anh họ đến Hồ Nam ngắt đầu bỏ đuôi kể sơ qua, chỉ chọn lấy chuyện lúc ở Nghiễm Châu nói một chút. Hắn nói lúc đầu hắn không hiểu quy củ, tính cách lỗ mãng, rồi bị người chuốc rượu nhục mạ nhưng lại nói rằng mình rất anh dũng thần võ lấy được đơn hàng đầu tiên. Đồng dạng bỏ bớt chi tiết mình uống rượu đến ghế cũng ngồi không nổi trượt chân ngã dưới gầm bàn làm trò hề.

    Hắn lúc đầu quá dốc sức liều mạng, thậm chí còn có khuynh hướng tự làm khổ mình. Hắn ấy trong lòng trần đầy hận thù với Đường Dịch. Càng mang theo tâm tình oán hận cùng hối hận phức tạp chồng chéo lên nhau mà đặt vào công việc. Nhưng chân chính đối mặt với Đường Dịch lại không thể nói ra, chỉ có thể nói là mình vô cùng may mắn đầu nhập vào Hoa Nguyên.

    Khi đó Hoa Nguyên là khách hàng của công ty hắn, Cố Ngôn đình lúc đó đi theo lãnh đạo công ty cùng một vị nữ thủ trưởng của Hoa Nguyên uống rượu. Lúc ấy người thủ trưởng kia đối với hắn cảm thấy hứng thú, hỏi rất nhiều vấn đề riêng tư. Sau đó hai ngay liền hẹn hắn gặp ở Hoa Nguyên.

    Hắn sau này mới biết được vị nữ thủ trưởng này là từ một công ty ngân sách khác được Hoa Nguyên tuyển dụng tới. Nhưng lúc ấy hắn cũng không biết quá nhiều, chẳng qua là căn cứ vào lễ phép với khách hàng mà ứng phó. Sau đó nữ thủ trưởng hỏi hắn một vấn đề rất đơn giản.

    Lúc ấy Hoa Nguyên đang đầu tư vào công ty mạng. Nữ thủ trưởng tựa như nói đùa mà hỏi Cố Ngôn Đình nếu công ty mạng này triển khai đợt thứ hai đầu tư bỏ vốn, Cố Ngôn Đình có lao vào hay không.

    Khi đó Cố Ngôn Đình đem mấy cái lý luận kinh tế gì đó tại trường đại học quên sạch, hắn rất thành thật tỏ vẻ áy náy nói mình hoàn toàn không hiểu. Vị nữ thủ trưởng kia cười nói chỉ là giả thiết. Giả thiết cũng giống như chọn lựa năm trăm vạn xổ số giống nhau, khẩn trương cái gì. Cho nên theo trực giác của hắn, hắn có theo hay không.

    Cố Ngôn Đình lúc này cười nói không thiếu tiền thì sẽ theo.

    Nữ thủ trưởng gật nhẹ đầu, trò chuyện trong chốc lát trái lại hỏi hắn nếu người đầu tư vào công ty đó không chỉ riêng mình bọn hắn thì hắn có xem xét gì để đầu tư không.

    Lần gặp mặt đó Cố Ngôn Đình cơ hồ không thể uống một ngụm nước. Nữ thủ trưởng kỳ lạ cổ quái lại không hề có quan hệ gì liên tục bảo hắn trả lời câu hỏi theo trực giác của hắn.

    Nhớ đến lần gặp mặt đó Cố Ngôn Đình thành công ký xuống hợp đồng với Hoa Nguyên. Sau đó một tuần liền được Hoa Nguyên tuyển dụng.

    Sự tình sau đó Đường Dịch nghe không hiểu lắm, nhưng mà cũng ước chừng đã rõ ràng. Cố Ngôn Đình hôm nay công việc chính là tìm kiếm dự án, Hoa Nguyên vốn có một bộ phận đầu tư mạo hiểm mà người trong bộ phận đa phần là người lão luyện cùng với địa vị vô cùng lớn, chẳng qua Cố Ngôn Đình còn rất trẻ nên mới đưa tới rất nhiều suy đoán.

    Cho dù hắn trời sinh có phương diện nào đó rất tài giỏi nhưng trong lúc này cũng chưa từng gián đoạn để bồi dưỡng học tập thêm. Tuy vậy, cuối cùng quyết định dự án của hắn có được chọn hay không vẫn nằm trong tay bộ phận chuyên nghiệp báo cáo cùng phân tích hạng mục.

    Chẳng qua trước mắt mà nói vốn liếng thị trường không cao. Mà hạng mục chính thức thành công đạt được thù lao chu kỳ lại quá dài, ít thì cũng hai ba năm. Hoa Nguyên tài khí lớn nên khi phát tiền lương cũng không hề keo kiệt. Cố Ngôn Đình thu nhập mặc dù cao, nhưng trong ngành cũng không tính là rất cao.

    Đường Dịch nghe đến lúc sau liền thở dài một hơi. Như vậy xem ra Cố Ngôn Đình hoàn toàn có khứu giác khác thường của thương nhân. Có lẽ là gen di truyền của Chu gia, tốt thì tốt dù sao hắn hiện tại công việc so với Chu Hạo cũng không phải hoàn toàn giống nhau.

    Cậu nhớ đến phỏng đoán của Thẩm Phàm liền do dự một chút hỏi:” Công ty khoa học kỹ thuật hôm nay mua lại cùng anh có quan hệ “

    Cố Ngôn Đình lắc đầu, cười nói:” Không có. Tôi chỉ trùng hợp nảy ra ý đồ xấu, sau đó tự bọn họ nhường đường tránh phải lao lực mà thôi “

    Đường Dịch nhìn hắn:” Chuyện này khi nào “

    ” Lần trước trở về ” Cố Ngôn Đình khóe miệng khẽ nhếch:” Chu Đông Truyện quá hèn hạ. Vậy mà bắt em làm vũ khí. Bất quá tôi nảy ra chủ ý kia cũng không có tác dụng gì, quan hệ của bọn họ phức tạp hơn nhiều. Tôi chỉ là người ở một bên xem náo nhiệt “

    Đường Dịch há to miệng, trong lúc nhất thời không biết nói gì cho phải. Chỉ có thể cười trêu ghẹo hắn:” Anh cũng rất có tài đấy. Lần đầu gặp mặt lại có thể hù người ta “

    ” Cũng không phải ” Cố Ngôn Đình do dự một chút, chậm rãi nói:” Tôi không có hù ai cả, tôi thật sự xem trọng công ty kia “

    Đường Dịch sửng sốt một chút.

    ” Lúc đó vừa tốt nghiệp, tôi cũng muốn gia nhập công ty kia. Cho nên đã điều tra rất nhiều tư liệu, tôi đối với bọn họ có lòng tin. Thậm chí còn thật tâm hy vọng bọn họ có thể làm tốt “

    Ngoài cửa sổ tuyết càng rơi càng lớn nhanh chóng phủ mờ một mảng trắng xóa. Thường ngày bầu trời đêm đen kịt, hôm nay vì có tuyết rơi mà có chút sáng rực một mảng trời. Đường Dịch trong đầu oanh một tiêng, rất nhiều suy nghĩ cùng lời nói như là bị thổi bay đi mất.

    Bọn họ lúc tốt nghiệp Cố Ngôn Đình như tẩu hỏa nhập ma muốn gây dựng sự nghiệp. Ba Cố cũng tính đông tính tây kiếm hơn mười vạn. Cậu lại nửa đường dập tắt, Cố Ngôn Đình cơ hồ gấp đến đỏ bừng hai mắt. Cuối cùng Cố Ngôn Đình bị ép phải buông bỏ, mặc lên âu phục ngay ngắn nhận ” ân tình ” của cậu mà đến công ty quảng cáo báo danh…

    Cùng với sau này trong một đoạn thời gian ngắn, đôi mắt trong veo ấy toát lên khát vọng cùng bất đắc dĩ mà thỏa hiệp.

    Cậu đột nhiên không dám nghĩ đến lúc Cố Ngôn Đình muốn vào công ty đó làm lại bị người khác đoạt mất cơ hội rốt cuộc có loại tâm tình gì.

    Đường Dịch thường hỏi mình, Cố Ngôn Đình yêu mình sao

    Đáy lòng của cậu đáp án dĩ nhiên là không yêu.

    Cậu lúc ấy tuổi trẻ quật cường cùng ngạo mạn. Lúc trước ấn tượng ban đầu với Cố Ngôn Đình là tất cả mọi hành động của hắn đều hướng về Lâm Duệ. Cậu cảm thấy đây vốn dĩ là tình yêu từ một phía. Cho nên trả giá cho tình yêu của cậu chính là Cố Ngôn Đình phải nhượng bộ cậu.

    Cậu thậm chí chưa từng nghĩ Cố Ngôn Đình như hôm nay nói mấy lời này với cậu mà nghĩ đến cho Cố Ngôn Đình một cơ hội.

    — ” Tiền mất có thể kiếm lại được, nhưng tôi không muốn em hối hận “

    Đường Dịch ý thức theo thời gian dần trở lại, Cố Ngôn Đình có chút lo lắng nhìn cậu. Thấy cậu giương mắt nhìn, giật giật khóe môi nhưng lại không nói gì.

    Đường Dịch ánh mắt dần trở nên thanh minh, trên mặt thậm chí còn mang theo chút vui vẻ. Cậu nhích về phía trước một chút, đưa tay bắt lấy tay Cố Ngôn Đình vuốt vuốt

    ” Thực xin lỗi “

    Cố Ngôn Đình mơ mơ hồ hồ ” A ” một tiếng sau đó rất nhanh liền hiểu ra, cười nói:” Không có gì a, tôi lúc đó chỉ nói thôi cũng không hẳn sẽ làm “

    ” Lúc đó ở công ty quảng cáo anh cũng không quá vui vẻ đi “

    ” Khá tốt “

    ” Anh có hối hận hay trách tôi không ” Đường Dịch nghiêng đầu chăm chú nhìn hắn:” Tôi có lẽ đã ngăn cản cơ hội thành công của anh “

    ” Không có ” Cố Ngôn Đình có chút kinh ngạc, vừa trả lời vừa đưa tay nắm lấy chân trần của Đường Dịch hướng ngực mình kéo tới.

    ” Cố Ngôn Đình ” Đường Dịch tùy ý hắn làm bậy, mu bàn chân ở trên cơ thể hắn cảm nhận xúc cảm ấm áp, thấp giọng hỏi:” Anh có làm thế này với Lâm Duệ không “

    ” … ” Cố Ngôn Đình nhìn cậu lắc đầu,:” Không có “

    ” Tôi quan trọng hay sự nghiệp của anh quan trọng “

    ” Em “

    ” Tôi quan trọng hay Lâm Duệ quan trọng “

    Cố Ngôn Đình không chỉ một lần nói ra đủ loại lời nói cam đoan nhưng Đường Dịch chưa từng thực sự nghe lời thật lòng của hắn. Cậu trước đó tự cho mình quyền phán hắn tội tử hình, cũng không muốn nghĩ đến Cố Ngôn Đình có khả năng hoàn toàn tỉnh ngộ ra hay không. Có lẽ hôm nay đã bị đả kích quá lớn, mà trong lòng của cậu cũng vô cùng phức tạp.

    Cậu không hề báo hiệu liền đem vấn đề ủy khuất trong lòng cứ thế trực tiếp hỏi ra.

    Khẩu khí vẫn như cũ có chút buồn bực, còn có chút ủy khuất khó hiểu.

    Cố Ngôn Đình lần này không nói gì. Đường Dịch sau khi hỏi xong vẫn thủy chung cúi đầu nhìn áo ngủ của mình. Thời gian trong nháy mắt như ngưng lại, sau đó cậu nghe thấy Cố Ngôn Đình chậm chạp đầy nghiêm túc trả lời.

    ” Tôi đã từng thích cậu ta. Vô luận là cảm kích hay ngưỡng mộ, thậm chí là không cam lòng đi nữa. Nhưng tóm lại loại tình cảm đó không thể tính là yêu. Cậu ta không thể so với em. Tôi đã làm sai một số chuyện, nhưng mặc kệ thế nào lúc đó tôi cũng chưa từng đem cậu ta ra so với em. Cậu ta lúc theo đuổi Thẩm Phàm tôi còn tận lực trợ giúp. Cũng thật lòng chúc phúc cậu ta. Cậu ta và ai cùng một chỗ làm cái gì tôi cũng chưa từng đa nghi mà bị tổn thương qua “

    ” Nhưng em lại không giống. Đường Dịch, tôi hôm nay nghe nói Thẩm Phàm quay về tìm em liền phát điên lên. Đến lúc hạ cánh, máy bay lắc lư dữ dội, người khác sắc mặt trắng bệch sợ hãi còn tôi trong đầu chỉ nghĩ muốn đến gặp em. Tôi không dám nghĩ đến cảnh tưởng em cùng bất kỳ tên đàn ông nào ở cùng nhau, em cười với bọn họ đều khiến tôi chán ghét. Trong hai năm qua tôi có mấy lần từng tự ngược bản thân, cũng từng nghĩ sẽ chết đi để em phải hối hận. Thậm chí còn không có tiền đồ nhớ đến em liền khóc. Tôi rõ ràng yêu em, nhưng lúc biết được lại quá muộn. Thế nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ muốn nhường em cho người khác “

    ” Tôi không dám trở về vì sợ mình sẽ nhịn không được mà đến tìm em dây dưa không rõ. Mà tôi rõ ràng không xứng với em “

    ” … “

    Đường Dịch không biết từ lúc nào đưa tay sờ mặt Cố Ngôn Đình, cả người cậu đều có chút ít hoảng hốt. Những lời này không phải lần đầu cậu nghe thấy, nhưng lại là lần đầu khiến cậu tin tưởng. Sau đó, cậu tựa hồ nhìn thấy chuyện trong hai năm hắn từng trải qua, vô số bóng tối dày đặc phủ kín gương mặt khổ sở cùng mờ mịt của Cố Ngôn Đình.

    Hắn không nói tiếp, ánh mắt có chút trầm xuống chăm chút nhìn động tác trên tay cậu. Ngón tay từ thái dương Cố Ngôn Đình dần trượt xuống sờ lên sóng mũi thẳng tắp, cuối cùng rơi trên môi hắn.

    ” Biết không Tôi thật sự thích nơi này của anh ” Đường Dịch nhẹ nói, người cũng chầm chậm di chuyển về phía trước dựa vào người hắn. Tại thời điểm quan trọng hai chóp mũi dường như dán sát vào nhau thì ngừng lại

    ” Hôn tôi “

    Thuộc truyện: Chia tay