Chia tay – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Chia tay

    Chương 51: ” nhưng mà rất khó hầu hạ “

    Trong nháy mắt thời gian như ngưng đọng. Toàn bộ không gian xung quanh như bị một loại kết giới vô hình bao trùm lên, ngoài cửa sổ những bông tuyết cứ nhẹ nhàng rơi trong gió. Bên ngoài lạnh lẽo nhưng lại vô cùng náo nhiệt. Trong phòng ngược lại vô cùng yên tĩnh, thậm chí còn có thể cảm nhận được ngọn đèn ấm áp bên cạnh đang chậm rãi lưu động.

    Cố Ngôn Đình không nhúc nhích, thậm chí cả hô hấp cũng ngừng lại. Qua vài giây hắn mới chậm rãi tiến về phía trước. Chầm chậm kề sát lên môi của Đường Dịch.

    Một nụ hôn thoáng qua, chợt chạm vào rồi chợt tách ra, sau đó lại dán vào nhau. Hai người bọn họ lần đầu tiên như bọn cá hôn nhau dưới nước hết sức buồn cười. Nhẹ nhàng chạm vào rồi tách ra, như vậy vài chục lần Cố Ngôn Đình mới một bên ôm lấy lưng Đường Dịch, một bên đưa tay kia giữ sau gáy đối phương, đầu lưỡi nhẹ nhàng cạy mở đôi môi hé mở trước mắt.

    Thanh âm mút mát hòa vào tiếng thở dốc vang lên khắp phòng, sau đó biên độ càng lúc càng lớn. Hôn môi dần trở nên gấp gáp ngập tràn hương vị điên cuồng cùng tàn bạo. Đường Dịch thiếu dưỡng khí khẽ nhíu mày đưa tay đẩy mặt Cố Ngôn Đình ra. Nhưng lúc đưa tay lên lại phát hiện bản thân không chút khí lực, cuối cùng tay rơi trên đầu Cố Ngôn Đình, cảm thụ mái tóc xù của hắn đang chuyển động. Sau một lúc lâu, cậu nghe thấy Cố Ngôn Đình khàn giọng nói:” Hôm nay bị cha đánh chết cũng đáng! “

    Chỉ hôn hai cái khẳng định không đủ, Cố Ngôn Đình trong lòng toan tính. Đường Dịch trầm mặc trong chốc lát sau đó cũng ưng thuận. Cậu tùy ý Cố Ngôn Đình ôm cậu một đường đi vào phòng ngủ, cũng mặc cho hắn thô lỗ xé rách quần áo trên người mình. Nhưng lần đầu tiên chỉ vừa mới va chạm khuếch trương thật tốt Cố Ngôn Đình lại vô cùng mất mặt mà xuất ra, khiến hắn mất hết mặt mũi. Một bên đỏ mặt thẹn quá hóa giận đe dọa không cho Đường Dịch cười, một bên nghiến răng nghiến lợi xách thương ra trận.

    Đường Dịch thanh âm trêu chọc theo thời gian cũng dần trở thành tiếng chửi rủa – Cậu hơn hai năm chưa từng quan hệ, vốn tiếp nhận đã có chút khó khăn. Cố Ngôn Đình bị cậu cười khiến lòng tự trọng bị tổn thương mà hết lần này đến lần khác cố tình chịu đựng. Mỗi khi chạm vào nơi nào đó khiến cậu sảng khoái động tác lại chậm lại, rồi lại cực kỳ chậm rãi mà đẩy mạnh. Sau đó tại nơi mẫn cảm nhất chạm một chút lại chậm rãi rời đi. Cứ như vậy động tác hết sức rõ ràng, Đường Dịch chịu không nổi liềnchủ động nâng mông nhích lại gần. Không ngờ Cố Ngôn Đình lại đè cậu lại, còn bắt lấy tay cậu vươn đầu lưỡi liếm láp từng ngón từng ngón một.

    Đường Dịch nén cơn giận vì dục vọng không được thỏa mãn. Cậu biết Cố Ngôn Đình liều mạng chống cự chờ cậu cầu xin tha thứ. Nếu là trước kia Đường Dịch sẽ không tiếc nói ra miệng mấy lời buồn nôn, nhưng hôm nay cậu không những cười mà còn trêu chọc việc hắn sớm phát tiết, lúc này đương nhiên phải liều chết cắn răng một lời cũng không để thoát ra khỏi miệng. Mà Cố Ngôn Đình trước đây cũng rất dễ nói chuyện, còn hiện tại Đường Dịch chỉ lỡ miệng nói sai một câu cũng khiến hắn tạc mao. Trước kia cho dù trên đường lớn đem hắn đá xuống hắn cũng không phản kháng, vậy mà hôm nay cố tình nổi lên máu bướng bỉnh nóng nảy.

    Đường Dịch bị khoái cảm luân chuyển mãnh liệt nhưng bên trong lại hư không giày vò khiến cho hoảng sợ, trong lúc liều chết chống đỡ không rên một tiếng trong đầu liền hiện lên ý nghĩ – chết tiệt, sớm biết vậy lão tử nhất định sẽ ở trên, làm không chết anh thì không được mà.

    Hai người trên giường vị trí luôn chưa từng thay đổi, nguyên nhân nói đến lại có chút buồn cười. Nhưng ngay từ lúc đầu chính là như vậy – Đường Dịch mười phần hưởng thụ, thích được người khác hầu hạ mà không phải hầu hạ người khác.

    Điểm này cùng thói quen bên ngoài của cậu giống nhau, nghĩ kĩ một chút thì phải đặt cảnh sắc lên hàng đầu. Cậu và Cố Ngôn Đình lần đầu tiên với nhau, hai người đều có chút khẩn trương, lại có chút kích động cùng tò mò. Đường Dịch lúc đầu còn do dự nghĩ xem có muốn bị áp hay không. Dù sao lúc đó Cố Ngôn Đình thể lực cùng thân thủ căn bản mà nói không phải đối thủ của cậu. Nếu cậu muốn đem Cố Ngôn Đình áp dưới thân đoán chừng hắn phản ứng cũng không kịp. Thế nhưng cuối cùng cậu lại buông tha cho ý nghĩ này mang theo chút do dự mà nằm xuống, híp mắt liền thấy một cảnh tượng.

    Lúc đó hết thảy còn chưa bắt đầu, cậu ngoan ngoãn nằm trên giường thưởng thức gương mặt sắc sảo của Cố Ngôn Đình. Khóe môi gợi cảm khẽ cong lên, vì phải nhẫn nhịn mà mồ hôi thấm ướt cả cơ thể hữu lực cân xứng. Cố Ngôn Đình khi đó cũng không có kinh nghiệm, vì vậy ngốc nghếch cố sức chịu đựng xúc động của mình trước lấy lòng cậu. Ra tay mạnh mẽ nhưng lại vô cùng ôn nhu.

    Buổi chiều ngày hôm đó, trong căn phòng thuê chật hẹp cũ nát. Phòng thuê trước kia ở giữa có một căn gác, hướng về phía Tây Nam, đối diện là một mảnh đất trống, xa xa là núi nhỏ cỏ cây xanh mơn mởn kéo dài không dứt. Phía sau bức màn sa mỏng trong phòng là hai thanh niên tràn ngập lửa dục, ánh chiều tà xuyên qua bức màn, mềm mại phủ kín cả lầu các. Lúc đó rõ ràng dục vọng của Cố Ngôn Đình tăng vọt, cơ bắp trên người cũng bị kéo căng như một con báo. Nửa nằm trên người cậu, từ đầu đến mắt đến đường cong nơi phía cằm đều rõ nét. Bắp chân thon dài hữu lực. Cả người hắn đều như được phủ một tầng ánh sáng.

    Đường Dịch khi đó tràn ngập dục vọng thật sâu nhìn hắn, trong đầu liền vô cùng tán thưởng, rất đẹp.

    Lần đầu tiên hai người đều không dễ chịu, nhưng kết hợp cùng một chỗ. Dù đau đớn nhưng tâm tình rất tốt khiến bọn họ cảm nhận được một loại cảm giác thỏa mãn khác.

    Sau này hai người ở chung, phương diện này cũng dần tốt hơn. Cố Ngôn Đình cũng học được đủ loại kỹ xảo. Đường Dịch cũng từng có ý niệm phản công, nhưng cuối cùng cũng bỏ qua. Lúc này nghĩ đến nguyên nhân ngoại trừ kỹ thuật cao siêu của Cố Ngôn Đình ra thì chính là trong sinh hoạt Đường Dịch luôn ở vị trí làm chủ mọi chuyện. Đối với vị trí trên giường ngược lại không mấy quan tâm. Trong tiềm thức của cậu vẫn luôn để cho Cố Ngôn Đình cơ hội chinh phục, cũng coi như dành cho hắn chút ít thương cảm.

    Không nói rõ ra, chính là cậu cũng chưa từng nghĩ đến thật sâu lại cảm giác tốt đến vậy.

    Cố Ngôn Đình phát giác Đường Dịch thất thần, tức giận đỉnh về trước một cái. Đường Dịch nhất thời không để ý phát ra tiếng rên rỉ, thanh âm dĩ nhiên bản thân cũng không nghĩ đến lại ngọt ngào câu tâm đến vậy. Tiểu Cố Ngôn Đình bị tiếng rên rỉ này kích thích càng trướng lớn, hai người lại lần nữa cắn răng giằng co thêm một lúc, cuối cùng Đường Dịch chịu không nổi nữa đưa tay ôm lấy cổ Cố Ngôn Đình, chân hung hăng ép về trước một chút.

    ” Chết tiệt! Anh lại dám không động! “

    Hai người xung đột kịch liệt mà lại điên cuồng, giống như hai cao thủ võ lâm. Lúc đầu là đối kháng chém giết đọ sức, dần dần chuyển sang nhẹ nhàng trì hoãn rồi lại lặp lại có nhún nhường có giày vò, cùng nhau phối hợp nhịp nhàng. Tiếng rên rỉ nghiền nát kích động như cam lộ ngọt ngào bị Cố Ngôn Đình nuốt vào trong miệng, lại từng chút từng chút đút cho Đường Dịch. Cuối cùng tới lui một lúc lâu, Cố Ngôn Đình cắn khóe môi Đường Dịch, thân thể cả hai đang dây dưa đều thoáng run rẩy rồi sau đó chậm rãi dừng lại. Sau cùng hai người như từ trong mộng tỉnh lại mà chậm rãi tách ra, đối mặt nhìn nhau chốc lát lại có chút chưa thỏa mãn biến thân thành một đôi cá nhẹ nhàng chạm môi.

    Sau đó Cố Ngôn Đình ôm Đường Dịch đi tắm rửa, nhà trọ nhỏ hẹp cũng không có bồn tắm. Đường Dịch bán đứng, vẻ mặt tràn đầy mệt mỏi, dứt khoát dựa lên người hắn bất động. Cố Ngôn Đình nhìn thoáng qua, liền nổi máu lưu manh nhưng lại không đành lòng đùa giỡn liền ngoan ngoãn đem người tắm rửa sạch sẽ, lại vội vàng lau khô rồi mới cẩn thận ôm người trở về phòng ngủ. Ga giường cùng chăn cũng cẩn thận đổi mới, lúc đặt lưng lên giường tâm tình của hắn vô cùng thỏa mãn. Chân tay thon dài lặp tức quấn lên người Đường Dịch, đem chân đối phương cũng kéo qua vòng qua chân mình.

    Chẳng qua trạng thái thành thục nghiêm túc không thể tiếp tục quá lâu, ngày hôm sau Đường Dịch vừa tỉnh. Cố Ngôn Đình nhẫn nhịn cả một buổi tối liền nhịn không nổi nữa.

    Đường Dịch lúc tỉnh lại trên người còn có chút không thoải mái, cũng không thể nói rốt cuộc là chỗ nào không thoải mái. Nhưng tốt xấu gì đã hai năm không có làm, ngày hôm qua bị Cố Ngôn Đình dùng tư thế đè nặng như thế, cái eo cái tay hay cái chân già của cậu đều bắt đầu lên tiếng nhiệt tình lên án. Cứ nghĩ sẽ không có việc gì, tỉnh ngủ liền nhớ tới ánh mắt đầy ý xấu lại ngập tràn nhiệt tình của Cố Ngôn Đình ngày hôm qua.

    Cố Ngôn Đình đã sớm tỉnh, chẳng qua là một mực không muốn rời giường. Hai mắt lóe sáng nhìn cậu, lúc cậu mở mắt ra lập tức kiêu ngạo nhích tới phía trước đụng vào người cậu – Hắn buổi sáng tỉnh lại liền đặc biệt tưởng nhớ dư vị đêm qua, nhưng mà Đường Dịch vẫn còn ngủ, hắn thật sự không dám, chỉ có thể nhẫn nhịn chờ đợi. Lúc này Đường Dịch tỉnh, hắn cũng liền không khách khí trở mình nhào tới.

    Thời điểm bổ nhào qua còn đắc ý thể hiện tư thế oai hùng của mình lúc sáng sớm một chút, xấu xa dán trên đùi Đường Dịch cọ xát vài cái. Không ngờ còn chưa làm gì, trên mông đã bị người nhéo một cái.

    Đường Dịch không hề nương tay mà ra sức nhéo. Nhéo xong còn dùng sức vỗ một cái. Cố Ngôn Đình nghe xong âm thanh ” ba ” giòn tan vang lên toàn bộ cơ thể đều cứng ngắc.

    Đường Dịch như cười như không nhìn hắn, sau một lúc lâu nhẹ giọng nói:” Chịu đựng rất giỏi đi, hả “

    Cố Ngôn Đình ngày hôm qua lúc mạnh mẽ giày vò cậu trong lòng đều trống rỗng, trước kia Đường Dịch mười phần phối hợp. Lúc không phối hợp cũng bị hắn dụ dỗ, cho tới bây giờ cũng chưa từng đối nghịch qua. Ngày hôm qua trong lúc hai người dằn co lấy sức lực khi đó mà nghĩ hắn cũng không nghĩ đến Đường Dịch chịu thua sau đó có hay không tức giận với hắn. Sự thật chứng minh những chuyện này lo lắng không phải không có đạo lý, Đường Dịch thật sự ghi nhớ để tính sổ.

    Nhưng mà loại trừng phạt cùng tra tấn này cảm giác lại đặc biệt thỏa mãn. Hắn có hể nhìn ra cảm giác càng lúc càng cường liệt của Đường Dịch, lúc gọi hắn mấy lần đều thiếu chút nữa khiến hắn trực tiếp chân mềm nhũn tước vũ khí đầu hàng. Ngày hôm qua bầu không khí rất tốt, quá tập trung để làm, hắn nhẫn nhịn một bụng mấy lời nói hạ lưu chưa nói ra miệng. Vì vậy lúc này lẩm bẩm một lúc lại không sợ chết mà cọ xát rồi nói:” Em không phải cũng rất hưởng thụ sao! “

    Đường Dịch nhíu mày.

    Cố Ngôn Đình đem đầu tóc rối bù dùng sức hướng cổ Đường Dịch dụi dụi, sau đó còn xoay đầu kề sát tai Đường Dịch nói:” Em còn nói ” không nên, đừng ngừng … thật sảng khoái … ” kia mà “

    Đường Dịch nghiêng mặt chống lại ánh mắt của hắn, cười nói:” Còn gì nữa không “

    ” Còn nói tôi chậm lại, lúc chậm lại thì em lại bảo nhanh lên một chút. Em còn cầu tôi tiếp tục. Em … “
    ” … “

    ” Nhưng lại rất khó hầu hạ “

    Cố Ngôn Đình nói một hơi đầy thống khoái, mắt thấy Đường Dịch dịch về sau một chút, cười tủm tỉm nhìn cậu. Sau đó trên người mát lạnh, chờ hắn kịp phản ứng Đường Dịch đã vặn chặt cổ tay của hắn, trong nháy mắt vị trí hai người liền thay đổi.

    Đường Dịch cười ôn nhu lại rất dọa người. Bắt lấy hai tay hắn kéo lên trên cúi người xuống, sau đó hôn hắn một chút.

    Cố Ngôn Đình trong lòng vừa mới rung lên chuông báo động liền bị hôn. Hắn trừng mắt nhìn cậu, đang muốn đem nụ hôn càng tiến sâu hơn thành nụ hôn sáng đầy tốt lành thì Đường dịch lại lùi về sau. Sau đó không biết ở đâu ra nhặt lên áo sơ mi, kéo tay hắn lại cột chặt.

    Cố Ngôn Đình:”!! “

    Hắn muốn phản kháng nhưng nhìn hồng ngân phủ đầy trên người Đường Dịch lại có chút ít thương tiếc. Sợ chính mình lại dùng sức làm cậu bị thương, do dự một lát lại thấy Đường Dịch mặt không chút biểu tình cầm bôi trơn ở đầu giường đến.

    Đó là tối qua hắn lấy ra từ tủ đầu giường của Đường Dịch. Nhưng cũng chỉ còn non nửa bình. Đường Dịch nguyên bản ý đồ rất rõ ràng, muốn cưỡng bức hắn nhưng không ngờ lúc cầm đến bôi trơn lại sửng người một lúc.

    ” Sao vậy … ” Cố Ngôn Đình còn tò mò hơi ngẩng đầu hỏi.

    ” Không sao cả ” Đường Dịch trầm mặc một lúc lại nhìn hắn. Ngược lại từ trên người hắn đi xuống, một bên mặc quần áo một bên đem bình bôi trơn vứt vào trong thùng rác:” Quá thời hạn rồi “

    ” A “

    ” A cái rắm! ” Đường Dịch đột nhiên tức giận đạp hắn một cước:” Đem đồ hết hạn để tôi dùng mà anh còn a Rời giường! Nấu cơm! ” Cậu vốn muốn sáng nay sẽ đem Cố Ngôn Đình ra khai bao, không ngờ bôi trơn lại hết hạn. Tuy rằng đồ dùng bên ngoài thì không có gì đáng ngại nhưng mà Đường Dịch kiên định luôn cho rằng thời hạn sử dụng trên nhãn hiệu đồ vật này nọ đều có đạo lý của nó.

    Thế nhưng việc này cũng không thể trách Cố Ngôn Đình, nhà trọ là của cậu, bôi trơn cũng là của cậu. Mà ngày hôm qua chủ động cũng là cậu. Cho nên Đường Dịch đặc biệt phiền muộn.

    Cố Ngôn Đình không hiểu nổi sao cậu lại tức giận, có chút ủy khuất giơ tay lên:” Thế nhưng tay tôi còn bị cột này “

    Buột chặt gì gì đó nhưng lại không trói trên đầu giường. Đường Dịch lạnh lùng nhìn hắn một cái liền đứng dậy mặc quần áo. Cố Ngôn Đình giả bộ trong chốc lát thấy cậu không để ý đến mình, cuối cùng đành phải tự mình dùng răng đem đồ vật này nọ cởi ra. Sau đó nhanh chóng chạy vào nhà vệ sinh giải quyết nhu cầu buổi sáng. Rửa mặt sạch sẽ xong liền vừa ngâm nga hát vừa đi làm cơm.

    Đường Dịch vốn lúc rời giường còn muốn đến công ty sớm một chút, đợi đến lúc đứng trên ban công nhìn ra tình hình giao thông bên ngoài liền dứt khoát từ bỏ ý định.

    Tuyết rơi cả đêm mới ngừng, trên đường tuyết đã đọng một lớp dày, dấu chân in trên nền tuyết ít đến đáng thương. Đường Dịch biết rõ loại tình huống này cũng không phải không có ai ra ngoài, chỉ là bước chân của những người đang vội vàng in dưới tuyết rất nhanh lại bị tuyết rơi vùi lấp.

    Cậu nhớ đến lời Thẩm Phàm nói hôm qua. Thẩm Phàm nói suy nghĩ một chút sẽ cho cậu câu trả lời thuyết phục, nhưng bất kể câu trả lời có thuyết phục cỡ nào. Đóan chừng sau đó cũng phải đối mặt với những chuyện kia. Trời đông giá rét chỉ mới bắt đầu, những chuyện như thế cậu tình nguyện rơi trên người mình chẳng qua vừa nghĩ đến Cố Ngôn Đình cùng ba mẹ của hắn. Cậu liền không nhịn được có chút bực bội lo lắng.

    Cố Ngôn Đình đem theo cái nồi đi theo cậu ra ban công nhìn tuyết, lúc đi ra còn thuận tiện cầm theo một cái chăn nhung đem Đường Dịch bao lấy ôm vào trong người.

    Đường Dịch giãy giụa một chút nhưng cũng không tránh ra, thấp giọng nói:” Đối diện còn có người ở “

    ” Thích thì cứ nhìn ” Cố Ngôn Đình hừ một tiếng, bảo trì tư thế từ đằng sau ôm lấy cậu, đem cằm đặt trên vai Đường Dịch:” Tôi lúc ở Nghiêm Châu nhìn thấy mấy nam sinh trung học nắm tay nhau rất nhiều. Aizz, hai ta lúc đó sao lại không có gan làm vậy nhỉ! “

    Hắn nói như vô cùng hâm mộ, nghe vào trong tai Đường Dịch trái lại có chút buồn cười:” Anh lá gan cũng không nhỏ. Tôi vừa tìm được việc, cùng nhau đến quán nướng chúc mừng. Anh uống nhiều đến mức trên đường đi đều nắm chặt tay tôi không buông, còn vừa gào khóc thảm thiết vừa hát”

    ” Khục khục, đó không phải là quá say sao ” Cố Ngôn Đình ngượng ngùng sờ sờ mũi, lúc sau lại nhịn không được lại vui vẻ.

    Trong từng giai đoạn khác nhau thì truy cầu và dục vọng cũng sẽ khác. Ví như khi còn bé Đường Dịch lúc trời trở lạnh liền đặc biệt mong muốn có một kiện áo bông, lúc ngủ sẽ muốn có chăn giường ấm áp. Lúc đói bụng thì mơ ước có một cái bánh bao thịt. Theo thời gian cậu cũng chậm rãi trưởng thành. Những khát vọng vụn vặt cũng từ chăn bông, bánh bao thịt chậm rãi chuyển thành thi được thành tích tốt, hay kiêm thêm chức vụ gì đó. Càng về sau thì lại chuyển thành tìm được công việc tốt, phòng ở tốt.

    Cuộc đời Cố Ngôn Đình trải qua khác với cậu, nhưng quá trình cũng là tương tự. Có người tổng kết lại nói rằng hạnh phúc là một loại so sánh. Ví dụ như người khác không có đồ vật gì đó, nhưng ngươi lại có được thì ngươi sẽ cảm thấy hạnh phúc. Hay là ngươi bây giờ không có được đồ vật đó, ngày nào đó khi có được, so với lúc không có thì sẽ cảm thấy thật hạnh phúc. Mà hạnh phúc sở dĩ khó lâu dài cũng bởi vì mục tiêu không ngừng được hoàn thành, chúng có khả năng mang đến cảm giác thỏa mãn nhưng cũng rất nhanh qua đi.

    Hai người lúc vừa tốt nghiệp, trong lòng quan tâm nhất chính là tìm được công việc tốt. Nghĩ lại cũng đã qua một quãng thời gian rất lâu. Chính là cảm thấy vừa tốt nghiệp lại không có công việc khiến người ta lâm vào khủng hoảng. Đường Dịch trước tìm được một chức vị, tiền lương cùng đãi ngộ cũng không tệ. Hai người lúc đó cực kỳ cao hứng như là hoàn thành một sự kiện thật trọng đại, thương lượng cùng nhau đi ăn chúc mừng. Nhưng mà lúc đó trên người không nhiều tiền, cuối cùng chỉ có thế đến quán đồ nướng uống bia. Buổi tối đó Cố Ngôn Đình uống hơi nhiều, trên đường về lôi kéo tay Đường Dịch không buông. Vừa đi vừa gào thét, vừa ca hát không theo nhịp điệu gì cả, chỉ thuần túy là thanh âm từ cổ họng dựa theo độ cao mà cứ thế phát ra.

    Đường Dịch lúc đó bất quá cũng chỉ là sinh viên mới ra trường, dù trên mặt là vẻ thành thục nhưng cũng là lần đầu tiên nắm tay đi trên đường lớn. Cậu vừa khẩn trương lại vừa ngượng ngùng, may mắn lúc đó trời đã khuya. Trên đường cũng không còn nhiều người. Cho nên cậu cúi đầu đi theo phía sau hắn trở về, đi một lúc lại chầm chậm ngẩng đầu, mím môi cười không ngừng.

    Rất nhanh sau đó bọn họ đi đến dưới chân cầu có không ít người, còn mang theo tình nhân, phía trước còn có hai chiếc xe Santana. Một người đầu bóng lưỡng đeo trang sức vàng, áo may ô bó sát người cùng giày da. Đoán chừng chạy Santana cũng là phù hợp. Đường Dịch thấy người càng lúc càng đông liền kéo Cố Ngôn Đình say sưa cất giọng ca vàng của mình quẹo vào con hẻm nhỏ. Cố Ngôn Đình không hiểu tại sao, bảy lần quẹo tám lần rẽ đi theo liền đi đến một con hẻm nhỏ tối om. Còn tưởng rằng Đường Dịch muốn chơi trò dã chiến kích thích, gấp gáp muốn cởi quần áo cuối cùng bị Đường Dịch đánh cho một trận mới an phận trở về nhà.

    Cố Ngôn Đình mặc dù uống nhiều nhưng không phải chuyện lớn gì, sau này nhớ lại luôn nhịn không được mà cười. Hôm nay hắn cũng không nhịn được, cằm đặt trên vai Đường Dịch cọ cọ, cười nói:” Chỗ kia thực sự rất hợp để đánh dã chiến đấy. Tường cao lại sạch sẽ, cũng không có cửa lớn này nọ. Em nói xem xây một con hẻm nhỏ như vậy để làm gì “

    Đường Dịch không nghĩ đến chuyện đã qua bốn năm năm rồi nhưng trong đầu Cố Ngôn Đình vẫn còn nghĩ đến chuyện đánh dã chiến liền tức giận xoay đầu lại:” Đoán chừng để nuôi nòng nọc đấy “

    ” A “

    ” Có thể là nòng nọc con đi tìm mẹ đấy, sách. Bao nhiêu bút chì nhỏ bị móc rỗng ruột có khi cũng ở đó nữa đó “

    ” … ” Cố Ngôn Đình sau một lúc mới hiểu được, lập tức cười không ngừng. Đường Dịch chế nhạo, còn nói cái bút chì nhỏ với nòng nọc nhỏ…

    Hai người không nói tiếp, thời gian dần qua trong lòng đều cảm thấy vô cùng vui vẻ. Khi đó không nghĩ ngợi nhiều, tầm nhìn cũng hạn hẹp. Nhặt được mười đồng cũng có thể vui vẻ ba bốn ngày. Sau này càng ngày càng nhiều ganh đua, tiêu chuẩn cũng càng cao, ngược lại không còn uống mấy loại bia trước kia hay uống nữa hay ở giữa đường hát hò.

    Cố Ngôn Đình sau một lúc mới dời mắt nhìn xuống dưới lầu, xoa xoa tay lôi kéo Đường Dịch nói:” Đi, về phòng thôi. Bếp còn đang mở, tôi đi nấu mì cho em “

    Đường Dịch theo hắn vào trong nhà, lúc ngồi xuống phát hiện cún con cũng đã thức. Bộ dáng vội vàng lảo đảo chạy vào nhà vệ sinh trái lại có chút giống Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình đặt xuống hai bát mì, lại bỏ thêm cà chua cùng trứng, nhìn qua có chút chuyên nghiệp. Lúc bắt gặp đường nhìn của Đường Dịch, hắn liền nhịn không được đắc ý uốn éo để Đường Dịch im lặng mở mang tầm mắt.

    Chẳng qua phần đắc ý này không duy trì được lâu, lúc hai người đang ăn cơm điện thoại rất không thích hợp vang lên.

    Người gọi đến là Lâm Duệ.

    Cố Ngôn Đình để điện thoại trên bàn, hắn vừa liếc mắt đến thiếu chút đem chén đũa quăng đi, không chút nghĩ ngợi tắt điện thoại.

    Loại phản ứng này cũng chưa trải qua suy nghĩ cẩn thận là vì cái gì hay có chuyện gì. Chỉ đơn thuần vì Đường Dịch đối với hai chữ ” Lâm Duệ ” này cực kỳ khó chịu khiến Cố Ngôn Đình tạo thành phản xạ có điều kiện. Cảm giác mình nếu lại phạm sai làm sẽ lại rơi xuống địa ngục, cho nên cũng mặc kệ có phải mình phản ứng hơi quá không, vừa liếc mắt thấy tên Lâm Duệ cả người liền lập tức run rẩy.

    Cách vài giây điện thoại lại vang lên lại bị cắt đứt.

    Đường Dịch phát giác có chút không đúng ngẩng đầu nhìn tới, điện thoại lần thứ ba gọi đến. Cố Ngôn Đình vẻ mặt trắng bệch, nghiêm mặt nhìn thoáng qua, nhịn không được nhẹ nhàng thở ra. Lần này là Tao Bàn.

    Tao Bàn nói với hắn chuyện khỉ ốm kết hôn, vốn chuyện này Cố Ngôn Đình đã biết, cũng đã sớm chuẩn bị bao lì xì cho khỉ ốm. Chẳng qua không có ý định tham dự hôn lễ của y nên hắn cũng sớm đem chuyện này quên sạch sẽ. Tao Bàn hôm qua có trời mới biết hắn trở về, vừa vặn ngày mai khỉ ốm kết hôn. Cho nên muốn gọi Cố Ngôn Đình đến.

    Bọn họ lúc học đại học ở cùng ký túc xá. Lúc đó Cố Ngôn Đình bởi vì đủ loại đồn đại mà bị người khác chế nhạo cùng chê cười, trong ký túc xá cũng không ít người là thẳng nam. Bọn họ cũng không hiểu được thế giới của hắn, thậm chí mang theo chút bài xích. Duy chỉ có đám Tao Bàn coi Cố Ngôn Đình như lão đại mà chơi với nhau đến lúc tốt nghiệp. Trong đám người đó Tao Bàn coi như thường xuyên liên lạc, khỉ ốm thì không thường lắm. Nhưng cũng là người có việc gọi là đến, có tiền cũng sẽ cho mượn.

    Tao Bàn cười nói:” Tiểu tử này khả năng là bị chứng sợ hôn nhân. Ngày mai kết hôn, kết quả hôm qua nói với tôi không muốn kết thúc cuộc sống như vậy, hỏi hắn bị làm sao hắn lại không nói được. Sau khi nghĩ ngợi một chút liền gọi người trong ký túc xá tụ họp. Trước bày một bàn cùng nhau ăn uống, cũng động viên hắn một chút. Anh không có ý định trở về thì bây giờ nói sao cũng nên đến gặp một lần a “

    Cố Ngôn Đình do dự một chút, hỏi y:” Khi nào gặp “

    ” Giữa trưa. Đầu trưa hắn có việc, tôi trước đến Tiểu Ngư Hương chờ. Đợi hắn tan họp thì cùng nhau uống vài ly “

    ” Được, đi trước đi. Đến rồi thì nói số phòng cho tôi, tôi chắc sẽ đến trễ ” Tiểu Ngư Hương là tiệm ăn lúc trước bọn họ thường hay đi, Cố Ngôn Đình nghe Tao Bàn nói xong cũng có chút nhớ đến tình bạn cũ. Hôm nay tuyết rơi như vậy hắn cũng không đi được, buổi tối còn có thể mua ít đồ bên ngoài về nấu cơm.

    Đường Dịch cũng nghe được đại khái, Cố Ngôn Đình muốn đi cùng cậu. Nhưng mà cậu còn muốn gặp Thẩm Phàm nên cự tuyệt. Lúc Cố Ngôn Đình tiễn cậu ra đến cửa còn lưu luyến hôn một cái mới buông ra.

    Tiểu Ngư Hương ngay đối diện tỉnh lớn. Tên gọi rất uyển chuyển hàm súc, trên thực tế là quán món cay tứ xuyên. Có phải là tự tay trồng không thì không biết nhưng mà rất cay, Cố Ngôn Đình theo lời Tao Bàn lúc trên đường đến thì không ngừng hắt xì.

    Trong phòng đặt sáu cái ghế, Cố Ngôn Đình lúc đến đã có ba người khác đang gọi món. Thấy hắn đến liền vô cùng náo nhiệt kêu vài tiếng lão đại. Tao Bàn cười hắc hắc vài tiếng, vội vàng quay đầu dặn dò:” Thêm gà, thêm gà! “

    Cố Ngôn Đình nghe xong liền vui vẻ, dùng sức vỗ hắn một cái, thuận tiện ngồi xuống:” Thêm gà gì Tôi còn chưa tìm cậu tính sổ đấy “

    ” Chết tiệt! Hỏng rồi! ” Tao Bàn từ phía trên cao nhìn xuống hắn, sách một tiếng:” Tính sổ gì “

    ” Cậu hôm qua có ý gì Hả Cùng Đường Dịch nói mấy lời kia. Rõ là muốn tôi chết mà! “

    Cố Ngôn Đình hướng y bên này đụng đụng, giảm thấp thanh âm xuống nói:” Cậu ấy không chào đón Lâm Duệ. Hiện tại ngay cả tên cũng không muốn nhắc tới. Nhắc tới nửa đời sau tôi chắc phải làm hòa thượng luôn rồi! “

    Hắn ngày hôm qua tính điện cho Tao Bàn tính sổ. Kết quả bởi vì Tao Bàn trong lúc vô tình nói một câu:” Tôi mới từ nhà Đường ca về, Đường ca hẹn Thẩm Phàm đến khách sạn rồi ” đả kích liền nhảy dựng tức tốc bay về thành T. Đương nhiên cũng không biết là Tao Bàn vô tình hay cố tình báo cho hắn biết chuyện này, nhưng Cố Ngôn Đình niệm tình y cũng có công, áp chế một chút chỉ hung hăng vỗ y một cái cũng không động thủ nữa.

    Tào Bàn liếc hắn một cái không nói gì.

    Cố Ngôn Đình tối hôm qua ăn rất thõa mãn. Suy nghĩ một chút đêm nay còn có thể ăn, rất không tiền đồ hận không thể cắm rể ở thành T bồi đáp quê nhà. Nhìn đến Tao Bàn mũi không phải mũi, mắt không phải mắt* cũng không so đo nữa:” Cậu chú ý một chút cho tôi, sau này ít đề cập người đó với Đường Dịch “

    (* Chỉ bộ dáng tức giận mặt mũi méo lệch)

    ” A ” Tao Bàn nhẹ gật đầu, qua một lát lại đột nhiên nói:” Khỉ ốm hôm nay mời sáu người “

    ” Uh, tôi nhìn là biết ” Cố Ngôn Đình nói:” Ký túc xá có sáu người chứ sao “

    ” Ký túc xá chỉ có năm ” Tao Bàn nhìn hắn nói:” Bỏ đi La Đông, trong ký túc xá chỉ có năm người “

    ” … “

    ” Còn một người, biết ai không ” Tao Bàn mặt không chút biểu tình cầm đũa trên bàn lên, dùng sức ghim chặt đồ ăn, bịch một tiếng đem đồ ăn đang gói lại mở ra:” Là Lâm Duệ “

    Chương 52: Tôi chỉ muốn hỏi, mấy lời trước kia anh nói có được tính không

    Cố Ngôn Đình không nghĩ đến lần nữa gặp lại Lâm Duệ sẽ là cái dạng gì.

    Hắn trước kia thực sự đối với Lâm Duệ rất tốt, nội tâm cũng không thể phủ nhận đem đối phương đặt ở một vị trí rất xa không thể chạm tới. Tuy rằng hôm nay hắn vẫn như cũ cảm thấy Lâm Duệ thánh thiện như một đóa hoa cao lãnh*. Nhưng cũng bởi vì chuyện của Đường Dịch mà đã bỏ vào trong lòng hắn một loại chú thuật cực độc.

    (* Kiểu như băng thanh ngọc khiết)

    Cho nên hắn rất không có tiền đồ mà muốn bỏ chạy.

    Chẳng qua chuyện tình không may mắn lắm, hắn trong một khắc Tao Bàn đem đồ ăn trên bàn mở ra liền nhảy dựng lên. Nhưng vừa xoay người lại liền nhìn thấy một thiếu niên mặc áo sơ mi trắng bên ngoài là áo khoác xám bước vào.

    Chỉ trong nháy mắt, Cố Ngôn Đình còn tưởng rằng là Đường Dịch. Nhưng cẩn thận nhìn lại, đối phương tháo xuống kính râm bảng lớn lộ ra một đôi mắt hoa đào liễm diễm, khóe miệng cũng cong lên theo tiếng chào hỏi của mọi người, nụ cười trong veo hết sức động lòng người.

    ” Thật không phải, tới trễ rồi ” Lâm Duệ tiện tay đem cửa phòng đóng lại. Vừa nhìn đến Cố Ngôn Đình tim y liền đập loạn nhịp đứng đấy một lúc mới hướng hắn cười một cái, sau đó hết sức tự nhiên ngồi xuống phía đối diện.

    Y giải thích có chút cường điệu, hôm nay phong cách cũng coi như thành thục nhưng như cũ ngăn không được khí tức tươi trẻ toát ra từ bên trong. Lâm Duệ hai năm qua làn da hay khí sắc đều tốt lên, vừa trẻ vừa đẹp. Nhất cử nhất động còn mang theo mùi hương của nước hoa dành cho nam.

    Trong lúc nhất thời toàn bộ căn phòng đều có chút ít bồng tất sanh huy*. Khỉ ốm cơ hồ là là người cuối cùng đến, y đến liền gọi phục vụ nhanh chóng dọn đủ đồ ăn lên. Cố Ngôn Đình không thể đi được nữa, hôm nay cách ăn mặc của Lâm Duệ cũng có chút dụng tâm. Phòng ăn không lớn lắm, Cố Ngôn Đình có thể cảm nhận được ánh mắt sáng rực từ phía đối diện. Nhưng chỉ có thể cứng ngắc quay đầu nhìn Tao Bàn nói chuyện, có mấy lần nói chuyện với Tao Bàn nhưng cũng nhịn không được vẻ mặt kinh hãi tự trấn an sau đó trên tay cũng nổi một tầng da gà. Cũng may Tao Bàn ngoài mặt công kích hắn, nhưng nhìn bộ dạng sợ hãi của hắn cũng thực tâm giúp đỡ. Lâm Duệ mấy lần nâng ly muốn mời Cố Ngôn Đình đều bị Tao Bàn nhanh tay lẹ mắt nâng ly trước. Mỗi lần nâng ly đều hết sức nhiệt tình thành tâm chúc phúc đối với chú rể mới.

    (*Bồng tất sinh huy(蓬荜生辉): nhà tranh rực rỡ/phát sáng (lời khách sáo) | thường dùng khi khách quý tới nhà hoặc được tặng một vật trang hoàng nhà cửa | rồng đến nhà tôm; quý khách đến nhà; thật là vinh hạnh… Cre:http://bachngocsach.com/forum/threads/286/)

    Lâm Duệ nhìn bọn hắn, trái lại không lên tiếng.

    Một bữa cơm ăn có chút dày vò, Cố Ngôn Đình vì ít nói chuyện nên rượu đến liền uống, uống xong liền cúi đầu ăn. Lúc sau đồ ăn không còn nhiều lắm thì hắn cúi đầu hết sức chuyên chú gặm ớt, Tao Bàn dường như cũng đã bị hắn làm cho cảm động đến muốn rơi lệ. Thẳng đến mọi người đứng dậy hắn mới như nhận được đại xá cầm lên áo khoác muốn đi.

    Lâm Duệ lại từ chỗ của mình lao ra gọi hắn lại, thần sắc lạnh lùng nhưng trong giọng nói lại có chút bi thương:” Ngôn Đình, anh có phải trốn tránh em không “

    Lúc ăn cơm tất cả mọi người không phải đều bị mù, đương nhiên nhìn ra Cố Ngôn Đình không muốn đối mặt với Lâm Duệ. Giữa hai người xảy ra chuyện gì mọi người đều không biết, chẳng qua ai cũng là người trưởng thành. Tầm nhìn hay năng lực cũng không thiếu, cho nên bữa cơm này mới hữu ý vô tình mà trợ giúp Cố Ngôn Đình vượt qua.

    Không ngờ đến chính là Lâm Duệ luôn cao ngạo lạnh lùng lại hỏi thẳng ra như vậy.

    Động tác cầm đồ của mọi người đều dừng lại một chút, theo bản năng ánh mắt đều đặt lên người Cố Ngôn Đình.

    Thân thể Cố Ngôn Đình cứng lại, hắn ngây người một lúc rốt cuộc vẫn là quay đầu. Lần đầu tiên thẳng tắp chống lại ánh mắt Lâm Duệ. Người sau đang cắn môi dưới, trong ánh mắt tràn ngập phẫn nộ cùng ủy khuất. Cố Ngôn Đình lúc quay đầu thoáng nhìn thấy trong mắt y hiện lên thủy quang, khổ sở như thể một giây sau đó có thể lập tức bật khóc.

    Khỉ ốm nhìn tình hình không ổn liền cười khan hai tiếng nói gì đó.
    Lâm Duệ lại đưa tay ngăn y lại, nhìn chằm chằm Cố Ngôn Đình nói:” Anh có thể theo em chút không Chỉ một lúc thôi ” Y nhìn Cố Ngôn Đình nhíu mày muốn nói vài lời, rốt cuộc nhịn không được cắn môi dưới nhẹ nói:” Mẹ em xảy ra chuyện “

    20 phút sau hai người thay đổi địa điểm. Lâm Duệ đem chuyện mẹ mình nói ra, những người khác đều quan tâm hỏi han hai ba câu. Bất quá mọi người đều bận rộn, huống hồ giao tình với Lâm Duệ cũng không sâu, lúc này cũng không thể thay Cố Ngôn Đình được. Vì vậy liền kéo nhau cáo từ. Cố Ngôn Đình có chút mơ hồ, đờ đẫn đi theo y đến quán cà phê cách đó không xa còn chưa phản ứng lại được.

    Lâm Duệ tìm một chỗ gần cửa sổ ngồi xuống. Cố Ngôn Đình đi theo sau, ngồi xuống liền nhìn thấy vẻ mặt y vô cùng đau khổ. Cuối cùng chỉ có thể tự mình gọi hai ly cà phê, đợi nhân viên cửa hàng đi ra sau quầy hắn mới quay đầu an ủi y:” Em cũng đừng khổ sở, mẹ em, đã xảy ra chuyện gì “

    ” Ngực có khối u. Kiểm tra lý tính cùng siêu âm màu cuối tuần trước quyết định sẽ mổ “

    Lâm Duệ liếc nhìn hắn, sau đó khẽ rủ mắt xuống, sau nửa ngày làm như chẳng có việc gì cười nói:” Kỳ thật cũng không có việc gì. Em cũng đã chuẩn bị kỹ càng. Em đã trở về, sau này sẽ không đi nơi khác nữa. Mặc kệ kiểm tra của bà tốt hay xấu em cũng sẽ bên cạnh bà “

    Cố Ngôn Đình nhẹ gật đầu, thở dài:” Đối tốt với mẹ em, bà đối với em rất tốt “

    Lâm Duệ nghe vậy nở nụ cười không nói gì.

    Nhân viên cửa hàng rất nhanh đem cà phê đến, Cố Ngôn Đình cầm ly cà phê, ngón tay thon dài nhịn không được nhẹ nhàng gõ hai cái, hiển nhiên có chút gấp gáp. Lâm Duệ không nhanh không chậm khẽ nhấp một ngụm, ngẩng đầu nhìn hắn:” Anh có phải có việc gì gấp không “

    Y nửa buông thỏng mắt, tự giễu cười cười:” Có việc gấp anh cứ đi trước đi, không cần phải để ý tới em. Em không có việc gì “

    Y nói chuyện khẩu khí hay biểu tình đều giống như không có chuyện gì, Cố Ngôn Đình câu ” có việc ” đến tới miệng lại lúng túng dừng lại, khó khăn cả buổi mới nói:” Là có chút việc. Em còn mấy phút nữa thì nói xong Không bằng tôi gọi người đến đón em “

    Trong lòng hắn sự tình trừ phi phải triệt để che giấu, nếu không đều ghi hết lên mặt. Nhìn Lâm Duệ trợn mắt nhìn, do dự một chút lại hỏi:” Bạn trai em đâu Nếu không tôi giúp em gọi điện thoại cho hắn đến đón em “

    Lâm Duệ nghẹn giọng một chút, một lúc lâu sau mới nói:” Đã sớm chia tay “

    ” Bạn trai cũ kia sao Tôi nhớ em và hắn quan hệ rất tốt kia mà ” Cố Ngôn Đình nói:” Bạn trai trước đó cũng được, em như vậy rất bất ổn đấy “

    ” … “

    Lâm Duệ không nói. Y cắn môi quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, lát sau mới hơi tức giận mang theo chút oán trách lên tiếng:” Em sẽ không làm mất thời gian của anh quá lâu “

    Y nói thì nói như thế, nhưng sau một khoảng thời gian rất dài cũng không tiếp tục nói thêm gì. Cố Ngôn Đình đợi đến sốt ruột, cuối cùng nhịn không được thở dài:” Lâm Duệ, em … “

    Hắn không phải không biết rõ tâm tư Lâm Duệ. Mấy năm trước hắn cũng không phải kẻ ngu ngốc, Lâm Duệ mỗi lần chia tay bạn trai đều tìm đến hắn để được an ủi, mỗi lần thần sắc đều giống nhau. Cố Ngôn Đình đối với Đường Dịch nói lời cũng chưa từng giả dối, hắn biết Lâm Duệ quá sớm. Lúc đó Lâm Duệ cũng rất xinh đẹp cho nên hắn cũng rất thích y.

    Nhưng thích thì cũng chỉ là thích. Lúc trước Lâm Duệ cho dù đáp lại hắn cũng sẽ là bộ dạng khác. Nhưng càng về sau Lâm Duệ lại càng say mê mấy loại kim chủ đẹp trai, Cố Ngôn Đình trong mắt y mà nói không bằng một phú nhị gia đáng tin cậy.

    Lâm Duệ không hề giả bộ, y rất nhanh đưa ra câu trả lời, ngay lúc Cố Ngôn Đình nói xong nghiêng đầu cười khổ một cái, từ từ nói:” Mẹ em lúc ở bệnh viện kiểm tra. Bố dượng của em còn không biết đang ở trên giường của tiểu minh tinh nào. Bà một mình đến bệnh viện, một mình đợi kết quả. Cuối cùng giọng nói bình thản của bà từ điện thoại truyền tới khi gọi cho em. Đem bất động sản cùng tài sản có được trong ngân hàng từng cái từng cái một trong hai năm qua dặn dò em một lượt, sau đó còn bảo em rãnh thì trở về xử lý hộ bà “

    ” Em lúc đó đang ở Thượng Hải. Cuối cùng biết rõ tình hình của bà liền khổ sở khóc lớn một hồi. Mẹ em nói gặp chuyện mới phát hiện mình thật lẻ loi. Ai cũng không đáng tin cậy. Kỳ thật em cũng biết rõ, từ nhỏ đi theo bà, luôn luôn bị người chỉ vào mũi mắng là con của tiểu tam. Em biết rõ mọi người xem thường em, những năm này em cũng luôn nghĩ tìm một người có thể đối tốt với mình, có thể yêu thương, cưng chiều mình toàn tâm toàn ý, thế nhưng … “

    Y thoáng dừng lại, trầm mặc một lúc mới nói:” Em cuối cùng phát hiện, nếu ngày nào đó bản thân gặp phải nguy hiểm, thứ không thể bỏ xuống được quả thật quá ít. Ngoại trừ mẹ, người còn lại chính là anh “

    Cố Ngôn Đình lần này thật sự ngây ngẩn cả người.

    Lâm Duệ lời nói ý tứ rất rõ ràng, hắn lại phát hiện mình trong lúc nhất thời không thể lí giải hết được. Thậm chí trong nháy mắt hắn cảm thấy hồn mình như đã xuất ra khỏi xác, lạnh lùng nhìn một màn trước mắt, lại lạnh lùng lật lại ký ức về đoạn thời gian hắn từng rất si mê Lâm Duệ kia.

    Rất nhiều rung động cùng cảm giác từ đỉnh đầu theo thời gian dần qua chảy ngược trở về, sau đó chậm rãi lan ra toàn thân đến từng lỗ chân lông cũng không bỏ xót. Hắn chậm chạp sững sờ cầm ly cà phê trong tay quên cả bỏ xuống, trên mặt chỉ còn lại trống rỗng cùng kinh ngạc.

    Lâm Duệ yên lặng ngẩng đầu nhìn hắn một cái, cuối cùng Cố Ngôn Đình nhìn môi y lúc đóng lúc mở, chậm rãi nói:” Anh đối với em rất tốt, trong lòng em rất quý trọng. Chẳng qua lúc đó em cũng không biết là anh đối tốt với em xuất phát từ cảm kích hay thật sự thích em. Cho nên chậm chạp không dám đáp lại. Lần đó tụ họp em lại để anh tiễn về nhà, kỳ thật em cũng không có say. Em lần đầu tiên chủ động cũng chính là lần giả vờ say để anh đưa về nhà. Nếu anh lúc ấy làm, em nhất định sẽ phối hợp … Nhưng anh lại không làm, em lúc ấy còn muốn hỏi anh sao anh lại không làm, hay là không nỡ lòng “

    ” Em lúc rời đi, anh còn nói sẽ chờ em trở lại, còn nói nếu có thể cùng em một chỗ nhất định sẽ kết hôn với em. Em lúc đó thiếu chút nữa xúc động trả vé lại rồi. Ngôn Đình, anh hiểu ý của em mà, hiện tại em sẽ không bức anh. Em chỉ hỏi một chút. Những lời trước kia anh nói, có được tính không “

    Lâm Duệ chưa từng trực tiếp như vậy, vẫn luôn là Cố Ngôn Đình ở phía sau chạy theo y, y phàm là muốn làm cái gì chỉ cần nhấc tay nói vài lời là được. Trong mắt mọi người, y muốn bắt Cố Ngôn Đình thật sự như chỉ là lấy đồ từ trong túi ra mà thôi. Nhưng hiện tại y lại nói đến mức này, lại còn hiếm khi khẩn trương.

    Cố Ngôn Đình thần sắc có chút hoảng hốt, một mực không nói gì. Lâm Duệ cũng trầm mặc đợi hắn suy nghĩ, qua thật lâu ánh mắt Cố Ngôn Đình dần dần rõ ràng sau đó lại có chút ít tĩnh mịch.

    Cố Ngôn Đình buông tách cà phê trong tay xuống, cánh tay có chút run rẩy. Hòan hồn lại động tác cũng lưu loát hơn nhiều, chậm rãi lấy ra điện thoại nhìn đồng hồ sau đó lại lau màn hình di động đặt vào trong túi áo. Hai tay thoáng sửa lại cổ áo một chút, tư thế hiển nhiên là muốn đứng dậy rời đi.

    Lâm Duệ rốt cuộc nhận ra có chút không đúng, hô hấp bất tri bất giác cũng trở nên gấp gáp.

    Cố Ngôn Đình do dự một chút, tựa hồ có rất nhiều lời muốn nói lại không biết bắt đầu từ chỗ nào. Cuối cùng chỉ có thể trước khẽ ho nhẹ một cái, giải thích nghi hoặc trước đó của Lâm Duệ.

    ” Chuyện kia, đêm hôm đó, tôi không hề đụng đến em … ” Hắn dừng một chút rồi nói:” Không phải sợ em bị thương, tôi là sợ tôi “

    ” Tôi sợ tôi sẽ bị AIDS đấy “

    Chương 53: “ chỉ cần anh nói, tôi sẽ tin “

    Cố Ngôn Đình trong ấn tượng của mọi người đơn giản chính là lớn lên rất đẹp trai, tính tình tốt, sảng khoái lại thẳng thắn … Đương nhiên trong hai năm gần đây lại thêm nhiều hơn mấy danh từ như ” tinh anh ” các loại. Lâm Duệ đối với mấy việc này rất rõ ràng, thậm chí tự nhận hiểu biết đối với Cố Ngôn Đình không thua gì Đường Dịch, thế nhưng y chưa từng như ngày hôm nay thống hận đến vậy với hắn.

    Cố Ngôn Đình trên mặt thật sự là bộ dáng giải tỏa vướng mắc. Lâm Duệ lại bởi vì mấy lời này mà đặc biệt khó chịu.

    Y từng bị mọi người xung quanh chê cười lẫn coi thường, riêng Cố Ngôn Đình là không như thế. Năm nhất đại học lúc nhập học y không nghĩ tới sẽ gặp lại Cố Ngôn Đình. Trên thực tế lúc đó Cố Ngôn Đình rất kích động cùng hưng phấn chào hỏi, còn y thì thật lâu sau mới nhớ tới hắn là ai. Lúc đó Cố Ngôn Đình vóc người rất cao, đuôi lông mày hay khóe mắt đều hiển lộ một bộ dáng tuổi trẻ hăng hái, so với người năm đó học lớp mười dáng người khúm núm hoàn toàn trái ngược. Lâm Duệ phản ứng lại liền lập tức vui vẻ, từ đó cũng có thêm một người để sai khiến.

    Nói Cố Ngôn Đình là tên sai vặt cũng không quá phận. Lâm Duệ lúc học đại học không có chỗ để đun nước nóng, ký túc xá cung cấp nước nóng cũng phải đến căng tin để lấy, tuy rằng số lượng phòng ăn rất nhiều nhưng cũng không gần ký túc xá của bọn họ lắm. Cố Ngôn Đình từ lúc vào học mọi việc như đun nước nóng hay đi giao đồ ăn gì đó cũng đều vui vẻ nhận lời, chưa từng có nửa câu oán hận.

    Lâm Duệ từ cao trung bắt đầu trở nên nổi tiếng được nhiều người ái mộ, thậm chí chưa vào lớp 11 đã lăn lên giường với không ít người. Đương nhiên những người đó cũng đều là danh nhân ở thành T, ra tay hào phóng mà đối với y cũng rất tốt. Thủ đoạn theo đuổi so với Cố Ngôn Đình chỉ biết làm chân sai vặt thật sự là hơn xa. Y vẫn luôn được nhiều người theo đuổi, hưởng thụ cảm giác được ân cần hầu hạ cũng thành chuyện thường tình. Thế nên y không để tâm đến Cố Ngôn Đình, một là cảm thấy không cần thiết, hai là cũng nhìn không lọt mắt được hắn.

    Sau này thời gian lâu dài, y cũng từng có lúc cảm động qua. Y gặp gỡ rất nhiều người, nhưng người như Cố Ngôn Đình lại chẳng được bao nhiêu. Cho nên lần đó mới giả vờ để hắn đem về nhà. Lâm Duệ cũng không phải nói dối, trước đó y đã từng lên giường với rất nhiều người, nhưng chưa từng đem người về nhà. Lần đó quyết định như thế nhiều ít cũng có chút bố thí lòng thương hại, thế nhưng y không ngờ chính là y đã nắm chắc phần thắng chuyện này nhưng hiện thực lại không hề có chuyện gì phát sinh, còn nguyên nhân lại là vì việc kia!

    Cố Ngôn Đình không như y nghĩ theo ý y phục tùng, trái lại nói một câu như đem dao đâm vào tâm phế y.

    Lâm Duệ trong đầu như ong vỡ tổ, thật lâu sau mới phản ứng lại. Y hít sâu vài hơi, tự mình ngắt lòng bàn tay để bản thân bình tĩnh lại, lúc mở miệng lại như cũ tránh không được nghiến răng nghiến lợi.

    Y thậm chí không để ý tới cách bàn mình còn vài người học sinh, có chút không thể tin nổi chất vấn hắn:” Cố Ngôn Đình, anh là chê em bẩn sao Anh thật sự chê em bẩn sao “

    ” Không phải vậy, tôi không có ý đó ” Cố Ngôn Đình kinh ngạc nhìn y, sau đó rât thành khẩn giải thích:” Tôi lúc đó lo lắng vậy thôi, không hề có ý gì khác. Em cũng biết đó … Rất nguy hiểm, em lúc đó cuộc sống về đêm cũng rất náo nhiệt “

    Hắn thẳng thắn nói ra, Lâm Duệ hít khí cả nửa ngày cũng không biết nên tiếp tục trả lời thế nào.

    Đây là lời nói thật.

    Trước nghe nói Cố Ngôn Đình bị Đường Dịch gây khó dễ, đem đối tượng mình đã từng gặp gỡ đều thành thật khai ra một lần. Lâm Duệ khi đó còn nghĩ tình bạn học mà nhịn không được âm thầm cười, nói Cố Ngôn Đình đầu hâm cái gì cũng nói ra, cũng không hề biết che giấu, họ Đường kia phỏng chừng chắc sẽ bị tức chết.

    Đương nhiên Đường Dịch có bị chọc tức chết không y không biết, thế nhưng y bây giờ xác thực thiếu chút nữa là bị Cố Ngôn Đình chọc tức chết rồi.

    Y vẫn cảm thấy rất khó có thể tin, dường như không chút nghĩ ngợi mà ép hỏi:” Vậy mấy người trước kia anh giao du thì sao Anh không lo lắng sao “

    ” Cũng có lo lắng ” Cố Ngôn Đình nhấp một ngụm cà phê, nhíu mày lại nói:” Sở dĩ tôi đối với việc hôn môi đều trốn tránh, cũng chính là sợ trong lúc đó bị rách da … “

    ” … Còn Đường Dịch, anh chưa từng lo lắng Đường Dịch sao Hay anh đã đem anh ta đi kiểm tra sức khỏe rồi “

    ” À không, cậu ấy đương nhiên không giống ” Cố Ngôn Đình suy tư một lúc, rốt cuộc nói vài câu an ủi Lâm Duệ:” Mẹ em nhất định không có việc gì đâu, đều nói bệnh nhân phải giữ tâm tình tốt. Em trước phải điều tiết tốt tâm tình của mình, sau đó mới có thể chiếu cố mẹ mình “

    Lâm Duệ:” … “

    Lâm Duệ sắc mặt đủ mọi màu sắc, nhịn hồi lâu mới lên tiếng:” Cảm ơn “

    Cố Ngôn Đình gật đầu.

    Lâm Duệ dừng một chút, sau lại nói một câu không đầu không đuôi:” Em không bị Aids, em tuy là giao du với nhiều người. Nhưng bọn họ đều là người khỏe mạnh, bọn họ rất chú ý “. Y nói xong vẫn như cũ tức giận, nhịn không được liếc mắt nhìn Cố Ngôn Đình nói:” Kỳ thực trong số bọn họ không ít người muốn tiếp tục với em. Em hiện tại cũng không phải không có ai thích “

    Cố Ngôn Đình lúc y nói chuyện len lén lấy điện thoại di động ra nhìn thoáng qua, nghe vậy mắt sáng rực lên. Vô cùng cao hứng mà cổ vũ y:” Cố lên! “

    Không khí tâm tình giữa hai người bạn cũ đều bị phá hư, hai người tách ra Lâm Duệ tức giận nhưng lại không có chỗ phát tiết. Cố Ngôn Đình thật nhanh giải quyết sạch sẽ mọi chuyện, thậm chí lúc taxi tới rất không sỉ diện mà gấp gáp chui vào rồi chỉ chào một tiếng sau đó lập tức rời đi.

    Lâm Duệ trong lòng ngũ vị tạp trần, nhìn bóng dáng chiếc xe hơn nửa ngày sau đó vì tay chân bị lạnh mới lấy lại cảm giác, ánh mắt phức tạp dõi theo chiếc xe đã đi xa. Y thầm nghĩ mị lực của mình đã bị giảm, lại nhịn không được mà hoài nghi Cố Ngôn Đình có phải đang xài kế lạt mềm buộc chặt hay không.
    Lâm Duệ rong ruổi tình trường rất ít khi thất thủ, y tự biết bản thân điều kiện tốt, mắt nhìn người cũng tốt. Mà điều kiện tốt thì ít khi độc thân, cho nên y đối với tình trường luôn am hiểu sâu, cũng luôn bảo trì quan hệ với mấy người bạn của mình. Dường như giữa nam và nữ không thể có tình bạn chân chính y cũng cảm thấy mối quan hệ phu phu cũng vô cùng vi diệu như thế, muốn tiến muốn lui chỉ là một ánh mắt hay một lời nói mà thôi.

    Mấy cặp ” Vợ chồng ” trong số bạn bè của y cũng không thiếu. Mà y bình thường cũng sẽ chủ động quan tâm đến sinh hoạt phu phu của người khác, thậm chí lúc đối phương cãi vã cũng đứng ra khuyên giải. Thế nhưng phương pháp khuyên giải thường thường cũng rất khác người, như Cố Ngôn Đình là người thẳng tính lại tự tôn cao, Lâm Duệ hiển nhiên sẽ khuyên hắn không nên cùng Đường Dịch cãi nhau, nhưng mà một câu:” Đường Dịch ưu tú như vậy, có chuyện gì cũng là anh không tốt ” lại rất rõ ràng đâm vào tâm hắn một nhát.

    Y như mong muốn thấy được hai người chia tay, duy nhất không nghĩ tới chính là Cố Ngôn Đình lại không nói một lời mà rời đi, thậm chí ngay cả liên lạc với y cũng chưa từng. Hôm nay Cố Ngôn Đình câu nói đầu tiên đã làm loạn kế hoạch của y, y thật sự có chút không cam lòng. Trong lúc nhất thời cũng không biết làm sao để hạ thủ.

    Cố Ngôn Đình trên đường về nhà nhảy mũi mấy lần, hắn về đến nhà trọ Đường Dịch còn chưa tan tầm. Vì vậy vô cùng vui vẻ mà đi mua một đống đồ về nấu lẩu. Sau lại nhìn đồng hồ một chút rồi quyết định về nhà một chuyến.

    Trong nhà cũng không thay đổi gì, mặt đất hơi bám bụi, người dọn dẹp hẳn là ngày mai mới đến. Cố Ngôn Đình vẫn luôn nghĩ tìm cách để Đường Dịch dọn về đây, nhưng lại không biết nói thế nào. Thái độ của Đường Dịch đến giờ nghĩ đến hắn cũng có chút hốt hoảng, lúc nghĩ chắc cậu sẽ đồng ý, lúc lại ẩn ẩn lo lắng không dám chắc. Rất sợ kết cục không như hắn nghĩ.

    Hắn ở trong phòng đi một vòng, sờ chỗ này rờ chỗ kia, cuối cùng dừng trên tấm ảnh ” kết hôn ” kia một lúc lâu.

    Đường Dịch lúc trở về thiếu chút nữa bị khung ảnh dọa sợ. Cố Ngôn Đình không biết từ đâu lấy ra hai dây hoa hồng đỏ thẫm buộc lại, còn đặc biệt lau chùi sáng loáng để trên tủ đựng giày. Cũng may trong hình là hai người, nếu như chỉ có một người, nhìn cách thức kia cũng khiến sau lưng người ta đổ mồ hôi lạnh.

    Đường Dịch đứng tại chỗ nhìn một hồi, sau đó nhịn không được gọi Cố Ngôn Đình một tiếng.

    Cố Ngôn Đình còn đang giả ngu, cười đi qua nhận lấy túi đồ lại bị Đường Dịch nhíu mày tránh ra.

    Cậu chỉ chỉ vào khung ảnh, mặt không chút biểu tình nói:” Đem đi “

    ” Đem đi đâu ” Cố Ngôn Đình cười hì hì ngăn cậu lại, nói:” Đầu giường của em để đèn ngủ rồi còn sạch nên không còn chỗ nữa. Để ở đây thật ra rất thích hợp nha. Tôi lúc ở đây không nhìn thấy hình, mỗi ngày nghĩ đến sẽ đều lo lắng “

    ” Vậy thì anh cũng cút luôn đi ” Đường Dịch không tiếp tục nói, đẩy hắn ra đi vào trong lại bị hắn ôm lấy.

    Hắn tay mắt nhanh nhẹn ở trên mặt Đường Dịch hôn một cái. Sau đó ho nhẹ, lẩm bẩm trong miệng chủ động nói:” Cái kia. Tôi hôm nay gặp Lâm Duệ “

    Động tác Đường Dịch ngừng lại.

    Cố Ngôn Đình không dám nhìn sắc mặt cậu, ấp a ấp úng nói:” Tôi nghĩ muốn trốn đi. Nhưng mà trốn không được “

    ” Thì sao “

    ” Sau đó bị hẹn đến quán cafe ” Cố Ngôn Đình cảm thấy tay Đường Dịch hơi đẩy mình ra, càng vội vàng giữ chặt lấy cậu, có chút gấp gáp nói:” Ai ai ai! Cũng không nói gì a! Tôi đảm bảo là cái gì cũng chưa phạm phải! Tôi rất thành thật! “

    Đường Dịch diện vô biểu tình, chỉ là đẩy hắn ra một chút:” Anh buông “

    ” Không buông! “

    Đường Dịch nhàn nhạt nhìn hắn một cái.

    Cố Ngôn Đình biết Đường Dịch thực sự tức giận sẽ bất động thanh sắc. Lúc chia tay hắn trong lúc ngẩn người một chút dấu hiệu cũng không nhìn ra, lúc này Đường Dịch biểu tình càng không thể nhìn rõ. Trong lòng quýnh lên nhịn không được nói lớn lên:” Thực sự phải tin tôi! Tôi lúc đi đám tôn tử kia cũng không nói là cậu ta sẽ đến! Tôi vừa biết cậu ta tới định rời đi thì vừa vặn gặp phải. Mà em còn chưa đưa ra chế độ hay quy định gì đó để tôi giữ khoảng cách với cậu ta a! Sự thật là đám chết tiệt kia không cho tôi đi! Tôi thực sự không có làm gì cả, rượu tôi cũng không uống, không tin em ngửi xem! “

    Hắn nói xong liền vội vàng kề sát Đường Dịch hà hơi, bị Đường Dịch cau mày đưa tay đẩy ra.

    Cố Ngôn Đình bình tĩnh lại nhưng ngoại trừ chuyện của Lâm Duệ ra cũng không thể nói gì khác. Vì vây đỏ mặt tía tai hét lớn:” Là cậu ta gọi tôi lại không cho tôi đi. Cà phê cũng là tôi trả hết 58 đồng. Thật mà, hóa đơn còn trong túi. Cậu ta để tôi trả mà không nói gì … A! Chết tiệt! “

    Hắn nhất thời sốt ruột. Trong lòng suy nghĩ nghìn vạn lần cũng không thể nói rằng bản thân trong lúc vô ý liền đi theo y ra ngoài.

    Cố Ngôn Đình bối rối, trề môi nửa ngày cũng không khép lại được.

    Một lúc sau hắn kề sát tai Đường Dịch thản nhiên nói:” Em đi cùng tôi sẽ gặp cậu ta. Trốn cũng không trốn được, đúng không “

    ” Lúc sau là cậu ta chủ động đưa ra yêu cầu anh đến tiệm cà phê mà anh cũng không chống cự được, đúng không “

    ” Sau đó hai người nói chuyện hết nửa buổi chiều rồi anh liền nhanh chóng trở về, cái gì cũng không có làm “

    Đường Dịch thanh âm bình tĩnh vỗ vỗ hắn:” Tôi đã biết, tôi cũng tin. Anh có thể hay không buông tôi ra để tôi đi lấy bưu kiện “

    Cố Ngôn Đình trừng mắt nhìn, sau đó lấy lại tinh thần tiêu hóa hết mới bất khả tư nghị nói:” Em, em cứ vậy mà tin tôi sao “

    ” Đạo đức! ” Đường Dịch liếc hắn một cái:” Tao Bàn nói với tôi. Anh buông tay ra, không buông tôi động thủ đấy! “

    Cố Ngôn Đình vẫn chờ tới lúc ăn lẩu mới hiểu được. Tao Bàn đã sớm đem hắn và Lâm Duệ gom vào phần tử khả nghi. Cơm nước xong nhìn bộ dáng của Lâm Duệ mà thầm kêu không ổn, rất sợ Cố Ngôn Đình làm phản. Vì vậy mới nhanh chân theo đuôi hai người đến quán cafe.

    Y cũng không phải cố ý theo dõi cái gì, Cố Ngôn Đình không nhìn thấy y bởi vì tâm lớn. Lúc này Cố Ngôn Đình ngồi ăn lẩu tâm tình mới không khỏi đắc ý, liền đem công trạng cấp cho Tao Bàn. Hoàn toàn không nghĩ tới lúc đó Tao Bàn trong lòng là nghĩ ngợi Cố Ngôn Đình và Lâm Duệ có thể sẽ làm bậy, còn y sẽ ra tay cứu vớt sự nghiệp suốt đời cho Đường đại ca.

    Cố Ngôn Đình nhìn Đường Dịch dẹp đi bưu kiện cũng không cho hắn sắc mặt gì, ngực thầm thở phào nhẹ nhõ. Suy nghĩ một chút chuyện Lâm Duệ mới nói được một nửa cũng không tiện, vậy nên như cây đậu thẳng thắn nói cho xong một lần.

    Đường Dịch vốn rất để tâm, nghe được câu trả lời sợ bệnh kia của hắn thiếu chút nữa đã đem viên thuốc đã đưa tới bên miệng phun ra.

    Cậu tuy rằng không thích Lâm Duệ, thậm chí có thể nói là chán ghét. Nhưng lại chưa từng nghĩ đến sẽ dùng phương thức như vậy khiến đối phương khó chịu.

    Mà Cố Ngôn Đình lại hoàn toàn không phát giác ra.

    ” Ngôn Đình. Tôi không phải là muốn anh và cậu ta cả đời không qua lại với nhau ” Đường Dịch dừng một chút. Một bên dùng chiếc đũa gắp ra ít rau chân vịt, một bên nói:” Đương nhiên không lui tới vẫn tốt nhất. Thế nhưng tôi nghĩ anh cũng rõ ràng, tôi là chán ghét cái gì “

    Nồi lẩu nhiệt khí bốc lên, mờ mịt khiến vẻ mặt hai người cũng trở nên nhu hòa hơn rất nhiều. Đường Dịch sớm đã tháo kính ra đặt sang một bên, đôi mắt xinh đẹp khẽ nhìn lướt qua, lông mi nhẹ nhàng chuyển động, tựa hồ lo lắng gì đó, Cố Ngôn Đình hoàn toàn không lý giải được.

    ” Lâm Duệ thái độ làm người tôi không muốn nói đến. Chỉ nói về cảm tình. Anh trước phải biết, anh đối với cậu ta trộm nảy sinh tình cảm cũng không phải là không có khả năng. Cậu ta đối với anh có ân, anh muốn báo đáp cũng là chuyện đương nhiên. Thế nhưng tôi không có khả năng sẽ dễ dàng tha thứ. Anh đối với cậu ta nhiệt tình quá mức, cậu ta đáp lại cũng là đương nhiên “

    ” Nếu Lâm Duệ cho anh ám chỉ gì, hay anh có lúc quá trớn … tôi khả năng còn có thể dễ chịu một chút. Nhưng nếu cố tình không làm gì, mà lại đặt đối phương ở một vị trí đặc biệt trong lòng. Đây mới là chỗ tôi chán ghét nhất. Tôi ngay cả chia tay cũng sẽ rất thẳng thắn “

    Cố Ngôn Đình há miệng, muốn nói gì đó lại bị cậu chặn lại.

    Đường Dịch nghiêng đầu nhìn hắn đã lâu, chậm rãi nói:” Anh hôm nay chủ động nhắc tới việc đi gặp cậu ta, tôi rất vui. Thực ra tôi tối hôm qua cũng có ý định sẽ bắt đầu lại với anh một lần nữa. Thế nhưng tôi đối với Lâm Duệ vẫn là khúc mắc sớm chiều không thể giải trừ. Mặc dù anh hôm nay cự tuyệt cậu ta. Có câu nói ” ngay cả là tề mi cử án [án đặt ngang mày], rốt cuộc cũng ư nan bình [vẫn thấy băn khoăn]* “

    (* Trích Hồng lâu mộng

    * Tề mi cử án: Chỉ vợ chồng yêu thương nhau)

    Đường Dịch nói rất chậm, mỗi một chữ nói ra đều để lại cho Cố Ngôn Đình thời gian suy nghĩ cẩn thận. Hiện tại đem mấy lời này nói ra cũng không phải là thời điểm tốt nhất, thậm chí cậu nghĩ đem mấy việc này che giấu cũng có thể che giấu được. Nhưng cũng trước tiên để Cố Ngôn Đình vượt qua cửa ái khó khăn này trước rồi lại nói sau.

    Thế nhưng cậu không nghĩ tới, Cố Ngôn Đình càng muốn đem chuyện này nói ra hết. Biểu hiện của hắn hôm nay hoàn toàn là chim sợ cành cong. Đường Dịch nói tin hắn mà hắn cũng không dám tin, trong mắt đều là ủy khuất cùng lo sợ.

    Đường Dịch nhìn Cố Ngôn Đình chậm rãi cúi đầu. Muốn nói lại thôi như không biết phải nói thế nào, cười cười cách bàn đưa tay bắt lấy tay hắn, chậm rãi nói:” Có sai có sửa. Làm sai có thể giải thích, mặc kệ thế nào. Tôi hiện tại nguyện ý tin tưởng anh mà cho anh cơ hội “

    ” Thật ra … ” Cố Ngôn Đình trở tay nắm lấy tay cậu, dừng một chút nói:” Tôi vẫn không biết … làm sai cái gì … còn có khiến em hiểu lầm cái gì “

    ” Không sao cả, tôi sẽ nói cho anh biết ” Đường Dịch thoáng ngừng lại rồi nói:” Tỷ như, chúng ta lúc mới chụp ảnh kết hôn, anh gửi đi một tin nhắn “

    Cậu nói cho Cố Ngôn Đình nghe về đoạn thời gian đó rồi khẽ mỉm cười lại nói:” Anh hiện tại đừng vội trả lời tôi, nghĩ xong rồi nói. Chỉ cần anh nói, tôi sẽ tin “

    Chương 54: ” tốt, không sao là tốt rồi “

    Cố Ngôn Đình phản ứng đầu tiên là bối rối.

    Hắn nghĩ đến rất nhiều việc Đường Dịch có thể để tâm. Trong đó bao gồm việc lần đó ở bệnh viện, thế nhưng duy chỉ có đối với chuyện tin nhắn gì đó cậu nói đến lại không chút ấn tượng. Đường Dịch nói để hắn từ từ suy nghĩ, hiển nhiên là không muốn nghe câu trả lời của hắn ngay lập tức. Nhưng Cố Ngôn Đình nhịn một chút, cuối cùng vẫn là vuốt mũi hỏi lại một câu:” Cái kia, mật khẩu email của tôi là gì vậy “

    Email của bọn họ phần lớn là dùng để giao báo cáo thực hành và luận văn trong lúc học đại học. Lúc mới tốt nghiệp một hai năm đầu Cố Ngôn Đình cũng vẫn hay dùng nó để liên lạc với mấy người bạn học cũ, sau này lại dần quên. Hắn lúc này đừng nói là nội dung tin nhắn, ngay cả địa chỉ email là gì hắn còn không nhớ.

    Đường Dịch kinh ngạc liếc hắn một cái, lát sau mới chậm rãi nói ra một chuỗi chữ cái.

    Cố Ngôn Đình nghe mật khẩu xong có chút đứng ngồi không yên, sau đó bị Đường Dịch bất đắc dĩ kéo lại hung hăng ấn ngồi xuống.

    ” Anh muốn tìm thì đợi lúc rãnh rỗi mà tìm, cũng không phải đại sự gì ” Đường Dịch có chút bất đắc dĩ nói:” Có thể trước ăn cho xong bữa cơm hay không hả “

    ” Tôi … Tôi cảm thấy không tốt lắm ” Cố Ngôn Đình ngẩng đầu nhìn cậu:” Không phải việc lớn thì sao lâu như vậy em còn nhớ rõ ràng thế, tôi nhất định là phạm phải sai lầm rất lớn. Hay là để tôi trước đi nhìn thử một cái được không Tôi không đi kiểm tra thì tôi ăn không vô, ngủ cũng không yên, nhất định sống không nổi nữa! Em đồng ý nha “

    Cố Ngôn Đình dừng một chút lại nói tiếp:” Tôi thật sự sẽ ăn không ngon ngủ không yên “

    Đường Dịch dở khóc dở cười, Cố Ngôn Đình chuẩn bị cơm tối dụng rất nhiều tâm tư. Ngoại trừ lẩu hải sản ngoài ra còn có rau cải đều là loại Đường Dịch thích. Rửa sạch sẽ còn sắp rất chỉnh tề. Thịt đóng hộp cũng được xắt gọn gàng ngay ngắn đặt trong một cái đĩa thành hình đóa hoa nhỏ. Còn có nấm kim cùng mấy loại nguyên liệu nấu lẩu khác đặt trong đĩa lớn, mọi thứ đều được khéo léo sắp xếp đẹp đẽ.

    Công sức chuẩn bị tinh tế như thế, đặt trên người một nam nhân vụng về như Cố Ngôn Đình khiến người ta cảm thấy tương phản thật lớn … ít nhất … Đường Dịch trong lòng tự vấn nói, trừ phi là ngày lễ lớn hoặc hắn lúc này đặc biệt vui vẻ. Nếu không hắn cũng chính là lười tâm tư vào mấy bữa cơm tối thoạt nhìn trang trí đẹp mắt kiểu này.

    Cố Ngôn Đình còn đang huyên náo, bất quá hắn cũng biết cách nhìn sắc mặt người khác. Nhìn Đường Dịch không có vẻ như tức giận liền tiến lại gần, líu ra líu rít nói mấy câu không đứng đắn:” Nếu không thì em hôn tôi một cái, tôi sẽ có sức ăn cơm “

    ” … ” Đuôi lông mày Đường Dịch khẽ nhướng lên một chút.

    Cố Ngôn Đình ngực hẫng nhịp vừa định đổi giọng, lại cảm thấy trên ót vang lên một tiếng ” ba “. Sau đó Đường Dịch im lặng một lúc rồi mới lên tiếng:” Mau ăn. Vừa mới thêm nước để nữa lại phải thêm nước lần nữa”

    Cơm tối ăn được phân nửa thì điện thoại của Đường Dịch vang lên, cậu đi nghe điện thoại. Cố Ngôn Đình đem thịt một bên phóng đến chỗ cún con, một bên gọi nó.

    Tên cún con lần trước hắn cũng đã biết. Đường Dịch không e dè thừa nhận tên Phàm Phàm là dựa vào cái tên Thẩm Phàm mà đặt. Cố Ngôn Đình lại ôm một bụng dấm chua, phản ứng đầu tiên chính là muốn đuổi cún con đi càng xa càng tốt. Chỉ là ý niệm này rất nhanh bị hắn từ bỏ, bởi vì hắn rất thích vật nuôi nhỏ. Lại càng lo lắng nếu đổi chủ không biết chủ nhân mới có đối với nó không tốt hay không. Vì vậy sau đó liền nảy ra chủ ý trong lúc Đường Dịch không chú ý mà đổi tên cho cún con.

    Cún con thuộc loại Collie biên giới, lông trên cổ là màu trắng, hai mắt hai bên lại là màu đen. Cố Ngôn Đình trong đầu chợt lóe, nhớ đến lần trước thấy trên tivi quảng cáo bánh oreo cũng một lớp trắng lớp đen như thế. Hắn nắm chắc cơ hội tiến hành thủ đoạn dùng kẹo bọc đạn mà oanh tạc cún con, buổi tối cho nó vài miếng thịt nó liền rung đùi tiếp nhận cái tên mới ” Oreo “.

    Cố Ngôn Đình vừa liếc mắt nhìn về phía ban công canh chừng vừa đúc cho cún con ăn. Nhưng lại không biết Đường Dịch đã sớm nhìn ra hành động mờ ám này của hắn.

    Đường Dịch nhìn một người một chó ăn hết sức vui vẻ, khóe miệng hơi kéo lên. Sau đó chợt nghe thanh âm vang lên từ bên kia điện thoại:” Tôi biết hiện tại nói ra yêu cầu này có chút khó cho em, em không tiện thì có thể từ chối. Tôi sẽ giải thích với nó “

    Thanh âm Chu Hạo có chút khàn khàn, bất quá như trước vẫn trầm thấp êm dịu.

    Đường Dịch nghĩ y hiện tại nhất định là đang một tay xoa mi tâm, một tay cầm điện thoại nói chuyện với cậu. Mà cậu lúc này ngay cả trực tiếp nói mấy lời dễ nghe cũng cảm thấy phiền. Bất quá Chu Hạo đã có ý định che giấu, cậu cũng không muốn vạch trần.

    Đường Dịch thu hồi đường nhìn, cúi đầu nhìn chân mình trầm mặc một lúc mới nói:” Tôi đã biết, anh đưa điện thoại cho nó đi “

    Cơm tối cuối cùng cũng không thể yên ổn ăn xong. Cố Ngôn Đình vừa xác định cún con đã tiếp nhận được cái tên ” Oreo ” muốn chạy đến chỗ Đường Dịch tranh công. Nhưng lại thấy đường Dịch đi về phía phòng ngủ. Một lúc sau mặc áo khoác cầm theo ví tiền, bộ dáng hiển nhiên là muốn đi ra ngoài.

    Cố Ngôn Đình sửng sốt một chút, hơn nửa ngày mới phản ứng được:” Em muốn ra ngoài “

    ” Ừ, có người bạn bị bệnh. Tôi đi xem một chút “. Đường Dịch sắc mặt không tốt lắm, cũng không có tâm tư nói chuyện. Cố Ngôn Đình mặc thêm quần áo muốn đi cùng cậu, nhưng sắc mặt Đường Dịch lại đột nhiên thay đổi một chút cản hắn lại:” Tự tôi đi được rồi. Anh không phải còn phải chiếu cố ” Oreo ” sao Nó đêm nay còn chưa đi đại tiện, buổi tối còn phải dẫn nó đi dạo còn phải dọn bồn cầu cho nó nữa “

    ” A. Em cũng thấy cái tên Oreo rất hay đúng không, nghe rất Tây đó … ” Cố Ngôn Đình không ngại cậu nói hắn nhỏ mọn, nhưng cũng có chút lo lắng ngượng ngùng sờ sờ mũi:” Vậy em trên đường cẩn thận chút “

    ” Ừ ” Đường Dịch gật đầu, lúc sắp đi lại bị Cố Ngôn Đình kéo lại. Hắn nhét thêm tiền mặt vào túi của cậu, trong lòng không yên dặn:” Đừng chạy xe, gọi xe đi. Trên đường cũng đừng nóng vội, không có việc gì đâu “

    Đường Dịch dừng lại ở cửa một chút, muốn nói lại thôi. Cố Ngôn Đình không nhịn được cười, rất nhanh hôn một cái lên trán cậu, nhỏ giọng nói:” Tôi chờ em “

    Lúc này chỉ mới tám, chín giờ tối. Cố Ngôn Đình đợi Đường Dịch đi cũng mất khẩu vị ăn uống với một bàn mĩ vị. Vì vậy cầm điều khiển mở tivi rồi cầm đồ ăn vặt cho cún con bắt đầu kì huấn luyện cho nó.

    Mười giờ rưỡi oreo rúc vào chỗ của nó. Cố Ngôn Đình cầm di động đợi không được nhắn tin, trong đầu cũng bắt đầu hình thành ý nghĩ không tốt.

    Mười một giờ rưỡi, Cố Ngôn Đình lên lầu xuống lầu hơn mười lần. Điện thoại cho Đường Dịch lại không được, ngực bắt đầu hốt hoảng. Nhưng mà hắn cũng không biết có thể làm gì, Đường Dịch lúc đi cầm theo chìa khóa. Nếu giờ hắn ra ngoài tìm Đường Dịch thì sẽ không vào được nhà.

    Cố Ngôn Đình nhìn đồng hồ tần suất cứ năm phút nhìn một lần. Cửa nhà trọ bị hắn mở ra, gió thổi cũng nhìn ra cửa. Dần về sau ngay cả tiếng vận hành của thang máy hắn cũng nhận ra được, thanh âm cửa thang máy đóng lại rất nhỏ vang lên. Hắn lập tức lê dép đi ra ngoài nhìn chằm chằm con số chuyển động phía trên thang máy.

    Mười hai giờ, Đường Dịch vẫn chưa về. Cố Ngôn Đình đem máy tính ra lục lọi tin tức của thành T, thay phiên gõ mấy dòng ” tai nạn xe cộ ” lục lọi tin tức gần nhất trong mấy giờ gần đây. Sau đó còn mở đài phát thanh, mỗi khi phát thanh viên nói đến tình hình giao thông hắn đều căng tai lên mà nghe, chỉ hận không để bọn họ không thở mà nói hết tin tức.
    Trên thực tế buổi tối phát thanh mấy tin giao thông không nhiều lắm. Người chủ trì chỉ nói nơi nào tuyết nhiều gây ra trơn trượt nên cẩn thận, loại thời tiết quỷ quái này xe cộ cọ xát cũng rất ít khi phát sinh.

    Oreo bị không khí bất an tràn ngập trong nhà khiến cho kinh động, vốn đang vùi mình trong ổ cũng phải ló mặt ra mở to mắt nhìn xung quanh. Cố Ngôn Đình nghe xong phát thanh một hồi cuối cùng cũng không phát điên chạy tới chạy lui nữa. Hắn quá khẩn trương dẫn đến dạ dày lên tiếng kháng nghị. Buổi trưa không biết ăn bao nhiêu ớt, hiện giờ đảo một vòng tiện đà hung hăng quậy phá hắn.

    Cố Ngôn Đình dạ dày nóng như lửa đốt cực kì khó chịu. Hắn như muốn nôn ra, ngồi xuống cũng buồn nôn mà đứng dậy cũng chẳng khá hơn chút nào. Sau đó vô lực đỡ bồn cầu, cố sức nôn ra, lúc này mới đem mật xanh mật trắng cùng một đống đồ ăn lẫn ớt nôn vào bồn cầu.

    Cũng may thân thể hắn căn bản rất tốt. Sau khi ra ngoài vào phòng Đường Dịch tìm thuốc dạ dày lại tìm thấy thuốc cảm mạo các thứ, lung tung uống hết vào bụng. Cuối cùng mới có thể thư thái một ít.

    Nhưng chút thoải mái này cũng không thể duy trì lâu, chẳng được bao lâu điện thoại hắn cả đêm an tĩnh đột nhiên vang lên. Cố Ngôn Đình vội bắt máy, vừa chuyển máy, một chữ còn chưa kịp nói chợt nghe bên kia truyền đến thanh âm nam trầm thấp:” Là Cố Ngôn Đình phải không “

    Cố Ngôn Đình chợt ngẩn ra, nghe thấy bên kia tiếp tục thấp giọng nói:” Tôi là bạn của Đường Dịch. Cậu ấy đêm nay chắc sẽ không thể về nên kêu tôi điện báo cho anh một tiếng “

    ” … ” Cố Ngôn Đình trì hoãn rất lâu, ngực cuối cùng mới chậm rãi thả lỏng. Nhưng lại lập tức dâng lên một cỗ tâm tình phức tạp. Thanh âm của hắn lúc nói ra mơ hồ có chút giống với đối phương, trong giọng nói còn ẩn ẩn chút run rẩy:” Người khác không sao chứ “

    Người bên kia điện thoại rất kiên nhẫn chờ hắn, sau một lát liền trả lời:” Không sao cả “

    ” Tốt, không sao là tốt rồi “

    Cố Ngôn Đình rất nhanh cúp máy, như thể sợ đối phương nhiều lời hơn dù chỉ một câu. Hắn ở trong phòng hoảng hốt đi lại vài vòng, sau đó không chút sa sút đi vào phòng ngủ. Nửa đêm sau đó hắn ngủ rất sâu. Ngày thứ hai sau khi tỉnh lại nhìn trần nhà thật lâu đến khi bị mùi hôi từ ngoài cửa truyền đến mới cau mày đi ra ngoài.

    Cố Ngôn Đình dậy trễ, cửa nhà vệ sinh hôm qua lại bị hắn đóng lại. Oreo sáng sớm phải đi vệ sinh, vào không được nhà vệ sinh nên đành phải ở trước cửa đi đại tiện. Cố Ngôn Đình lúc đi ra nhìn ánh mắt tự trách ẩn ẩn ủy khuất của nó nửa ngày, sau đó chỉ đành thở dài đi dọn dẹp.

    Đường Dịch vẫn chưa về.

    Bạn của cậu không nhiều lắm. Thanh âm của người tối qua không giống Thẩm Phàm lắm. Bạn đồng nghiệp tương đối quen thuộc của Đường Dịch trong công ty Cố Ngôn Đình lần trước lúc ký hợp đồng cũng đã gặp. Huống hồ thanh âm và giọng điệu của người kia hoàn toàn biểu lộ là của một nhân vật to lớn quyền cao chức trọng.

    Cố Ngôn Đình nghĩ không được ai khác ngoại trừ Chu Hạo.

    Người đêm giáng sinh đó nói với Đường Dịch y không mang theo quần lót chính là Chu Hạo. Mà lần đó Đường Dịch say rượu gọi cái tên Chu Hạo cũng khiến hắn nhớ mãi không quên. Hắn đối với Thẩm Phàm cảnh giác rất cao, thế nhưng đối với Chu Hạo lại có cảm giác lo lắng hoàn toàn khác với Thẩm Phàm.

    Thẩm Phàm là nhân vật phong vân trong trường học của bọn họ trước đây. Đường Dịch mặc dù lúc chia tay nói là cậu thầm mến Thẩm Phàm, thế nhưng Cố Ngôn Đình vẫn bán tin bán nghi. Phương diện này một phần xuất phát từ hiểu biết của hắn với Đường Dịch. Đường Dịch người này nhìn như khiêm tốn nhưng bên trong lại rất quỷ quyệt. Cố Ngôn Đình tin tưởng cậu không làm ra việc gì, nhưng lại không tin cậu không dám làm gì.

    Huống hồ Đường Dịch trước mặt hắn có chút tự phụ, muốn làm cái gì cũng sẽ không cùng hắn giải thích. Nhưng càng giải thích cố thuyết phục lại càng khả nghi. Ngược lại cậu rất ít khi nhắc tới Chu Hạo, mà với hắn thì nó đồng nghĩ y có vị trí rất đặc biệt.

    Cố Ngôn Đình không ăn sáng, hắn một chút hứng thú ăn uống cũng không có. Hôm qua còn chưa dọn dẹp chén đũa, nước lẩu đã đóng một lớp dầu đỏ xung quanh. Hắn tỉ mỉ cắt khoai tây hiện tại cũng đã biến thành màu đen, rau chân vịt không ăn hết đã héo, nấm cũng khô cứng, còn dư lại chút thịt hiện tại cũng bị cứng lại.

    Hắn nhìn vài lần, hiện tại không có tâm tình cũng như khí lực dọn dẹp. Sau lại nghĩ bản thân thật sự không có khí lực đành gọi cho Tao Bàn.

    Tao Bàn rất nhanh chạy tới, như một con thần thú mập mạp triệu tập là xuất hiện. Phía sau còn dẫn theo vợ cùng con gái. Cố Ngôn Đình hữu khí vô lực chào hỏi vợ Tao Bàn, sau đó bị Tao Bàn đuổi vào trong phòng, còn không quên tìm chocolate cho con y.

    Hắn bị đau dạ dày cấp tính, trên dưới không một chút khí lực. Tao Bàn bị hắn giày vò đến toàn thân chảy mồ hôi, sau khi y mới đi mua thuốc cho hắn xong mới hung hăng nói:” Quá đáng! Lớn như vậy còn như oán phụ ra cái dạng gì, anh không mất mặt thì tôi cũng thay anh cảm thấy mất mặt! “

    Y vốn là đang dẫn vợ cùng con đi dạo phố gần đây, không nghĩ đến Cố Ngôn Đình lại gọi đến. Vừa vào cửa liền nhìn thấy Cố Ngôn Đình bộ dáng suy yếu như sắp chết. Sau lại ép hỏi mới biết được tình hình thực tế, nhất thời cũng không biết nói gì.

    Y nghiến răng nghiến lợi lau mồ hôi. Tuy rằng ác thanh ác khí, động tác cũng rất nẹ nhàng.

    Cố Ngôn Đình khó chịu nhíu mày, dựa vào đầu giường nhắm mắt lại qua một lúc lâu mới thấp giọng thở dài. Trong phòng khách vợ của Tao Bàn đang nhẹ giọng dụ dỗ bé con chơi đùa cùng Oreo, thanh âm êm dịu, bộ dáng dịu dàng.

    Cố Ngôn Đình không đầu không đuôi nói:” Tôi chỉ muốn tìm cậu nói chuyện một chút. Tôi thì có thể xảy ra chuyện gì. Tao Bàn, phải biết yêu thương vợ cậu “

    Tao Bàn sửng người, liếc mắt:” Vô nghĩa! Vợ tôi thì tôi đương nhiên phải thương “

    Cố Ngôn Đình ừ một tiếng rồi không nói gì. Một lát sau Tao Bàn nghĩ hắn đã ngủ, vừa muốn rón rén đi ra lại thấy Cố Ngôn Đình nghiêm mặt tựa ở đầu giường lẩm bẩm gì đó.

    ” Tôi trước đây làm rất nhiều việc. Đường Dịch nói tôi sai rồi. Trong lòng tôi lại nghĩ rằng không phải vậy “

    ” Thế nhưng hiện tại, tôi mới biết mình thực sự sai rồi. Tôi chưa từng hối hận thế này. Càng không khó khăn như hiện tại. Hôm nay tôi không phải sợ bị cậu ấy vứt bỏ, mà là nhớ đến trước đây. Cậu ấy cũng chính là nhìn tôi đem tâm tư đặt lên người khác mà không để ý đến cậu ấy “

    ” Nhưng tôi còn có cậu, có ba mẹ, tôi còn biết cậu ấy yêu tôi. Nhưng khi đó, cậu ấy lại chỉ có mình tôi “

    Tao Bàn cước bộ đi ra ngoài dừng lại, kinh ngạc quay đầu nhìn hắn.

    Cố Ngôn Đình trầm thấp thở dài, môi khẽ run rẩy không lên tiếng nữa.

    Tao Bàn do dự một chút nhịn không được lại ngồi xuống, thở dài nói với hắn:” Anh nghĩ thông suốt là tốt rồi. Tôi chỉ sợ đầu anh nóng lên trở về trêu chọc anh ấy. Chờ Lâm Duệ quay đầu ngoắc tay một cái anh lại không chút khí phách bám lấy hắn. Nếu Lâm Duệ là đồ vật thì có thể nói ném liền ném, nói vứt liền vứt. Nhưng hắn lại là con người, anh ném hắn đi nói không chừng hắn lại bắt đầu dính lấy anh. Tôi cũng không thể khai trừ quốc tịch của hắn để tống hắn ra nước ngoài được “

    Cố Ngôn Đình không nói gì, mở mắt ra nghiêng đầu hướng về phía y.

    Tao Bàn nhìn hắn nói:” Hiện hối hận cũng vô dụng. Anh đã nghĩ thông suốt thì sau này đừng làm mấy chuyện ngu xuẩn nữa. Anh không phải nói là hắn cứu mạng anh sao Nếu hắn mượn cái cớ này mà đáp trả Đường Dịch thì làm sao đây Anh phải nghĩ cho chu toàn, vạn nhất xảy ra chuyện cần đến báo ân, anh rốt cuộc làm thế nào để đối phó đây “

    Cố Ngôn Đình đột nhiên nghe y nhắc đến Lâm Duệ. Chợt nhớ đến lời tối qua Đường Dịch nói, vì vậy dừng lại hỏi:” Cậu biết địa chỉ mail của tôi không “

    Sau buổi trưa Tao Bàn thấy hắn đã hạ sốt liền tập trung tinh thần lục lọi mail liền lôi kéo vợ mình ôm con về. Vợ Tao Bàn trước khi đi cũng đã dọn dẹp nhà bếp sạch sẽ, cô cũng biết chuyện của Đường Dịch và Cố Ngôn Đình. Lúc tiến vào thang máy một bên đùa với con một bên chất vấn chồng:” Chúng ta có nên liên hệ với Đường ca không “

    Tao Bàn vui vẻ bị con gái cưng nhéo mặt, nhe răng nói:” Không cần “

    ” Nhưng nhìn tiểu Cố thật sự rất khổ sở. Chúng ta không nhìn thấy không biết gì thì còn được, đằng này đã thấy rồi mà lại không thông báo một tiếng sao ” Tuy rằng Cố Ngôn Đình so với Tao Bàn lớn hơn, thế nhưng cô nhìn mặt hắn lại không nhìn ra cái gì gọi là Cố đại ca. Vì vậy luôn gọi hắn là Tiểu Cố.

    Vợ Tao Bàn tâm tư tinh tế, sợ Đường Dịch không biết Cố Ngôn Đình sinh bệnh. Mà người bệnh tâm tư rất nặng nề, Cố Ngôn Đình vạn nhất miên man nghĩ ngợi gì đó sợ rằng càng thêm khổ. Không ngờ Tao Bàn lại ôm con gái hôn một cái, rất nhanh trả lời:” Hắn đáng đời “

    Đường Dịch thật sự không biết Cố Ngôn Đình ngã bệnh. Bất quá biết rồi cũng không thể làm gì. Duy Duy ở Chu gia gây họa, bị ông bà nội răn dạy một lúc liền bỏ đi. Chu Hạo dường như là lật tung cả thành C để tìm. Điều động mọi quan hệ, sau ở công viên nhỏ thành T tìm được nó.

    Duy Duy lúc tìm được đang ở bên cạnh thùng rác trong công viên chịu đựng cả đêm, ngày hôm sau liền sốt cao. Chu Hạo tự mình đi đón nó, nhưng với tính cách ương bướng của nó, một mực chết sống không chịu đến bệnh viện. Bác sĩ cố gắng truyền nước cho nó, nhưng nó lại làm gãy cả kim. Sau đổi thành chích, nó cũng cứ thế một mực không buông lỏng thân thể. Cái mông nhỏ căng chặt, hai người đè nó lại, bác sĩ nhẹ nhàng vỗ về tiêm cho nó, sau đó cường lực đẩy kim vào nhưng cũng bị nó dùng sức đẩy ra. Duy Duy gào khóc, mắt đầy tơ máu nhu cũ cắn chết không bật hơi.

    Cuối cùng Chu Hạo phải thỏa hiệp, hỏi Chu Duy Duy rốt cuộc muốn làm gì.

    Duy Duy nhìn y nửa ngày, sau đó trợn to hai mắt, nháy mắt liền rơi lệ.

    Nó nói muốn tìm mẹ. Nếu như không tìm được mẹ thì đi tìm Đường thúc thúc. Nếu như Đường thúc thúc cảm thấy phiền phức không cần nó thì van cầu y để nó đi, nó sẽ kiếm tiền trả lại y.

    Nó chỉ mới hơn năm tuổi, lại học người lớn đưa ra yêu cầu, cùng với uyển chuyển nói cái gì ” nếu phiền phức ” để thuyết phục.

    Chu Hạo nghe xong liền xanh mặt, y giằng co cả một ngày. Ban đêm lúc Duy Duy nhiều lần sốt cao, Chu Hạo trầm mặc nghe nó nói sảng, sau đó mới điện cho Đường Dịch.

    Đường Dịch chưa từng trực tiếp chứng kiến thế lực của Chu gia. Nhưng mà Chu Hạo hời hợt kể qua, cậu cũng mơ hồ cảm nhận được. Chu Hạo không tìm đến cậu, không phải bởi vì không muốn làm phiền cậu. Mà là trước đó đã cho người trực tiếp điều tra gần nhà trọ cùng công ty của cậu, đã sớm phát hiện không có thân ảnh của Duy Duy.

    Chu Hạo không muốn tạo áp lực quá lớn cho cậu. Chỉ nói Duy Duy khóc nháo muốn tìm cậu, hỏi cậu có rãnh hay không. Đường Dịch đến biệt thự của Chu Hạo ở thành T mới biết rõ ngọn ngành.

    Duy Duy vừa thấy cậu liền dùng sức mở to mắt nhìn, môi nhỏ mím thật chặt, cánh mũi phập phồng. Đường Dịch đi về phía nó, chỉ thấy nó lập tức nước mắt lưng tròng, từng giọt từng giọt rơi xuống.

    Nó nhỏ giọng gọi một tiếng Đường thúc thúc. Xong liền khóc cả nửa buổi tối. Đường Dịch bị nó nắm chặt y phục không đi được đợi đến nửa đêm mới nhớ tới phải báo cho Cố Ngôn Đình một tiếng. Nhưng cậu nửa bước cũng khó dời đi, điện thoại di động cũng không còn pin, vì vậy mới nhờ Chu Hạo thay cậu nói một tiếng.

    Cậu sau đó dỗ dành nó ngoan ngoãn truyền nước, cánh tay ghim kim tiêm giữ chặt Đường Dịch không buông, nhìn cậu nói:” Đường thúc thúc, con có thể đi theo thúc không “

    Đường Dịch cúi đầu ôn nhu xoa xoa đầu nó, muốn chuyển trọng tâm câu chuyện lại chợt nghe Duy Duy nói:” Con biết thúc và ba con không còn là bạn bè nữa. Thúc không đáp ứng con cũng không sao “

    Chu Hạo trầm mặc đứng ở cửa, không tiến vào cũng không đi ra. Nghe được lời này thoáng sững người đưa mắt nhìn nhau với Đường Dịch.

    Đường Dịch cười cười, giọng nói rất ôn hòa:” Con là nghe ai nói những lời này Trẻ con không cần nghĩ lung tung. Đường thúc thúc chỉ là bận chút chuyện thôi. Ba con cũng là bề bộn nhiều việc “

    Duy Duy như trước nhìn cậu, Đường Dịch thấy nó thở gấp, trong mắt lại ngập nước, thanh âm sau khi khóc còn có chút hổn hển:” Con ăn rất ít, cũng không hay khóc. Con sau này sẽ học giỏi kiếm tiền. Đường thúc thúc, thúc không thể suy tính một chút sao “

    Chu Duy Duy ở Chu gia rốt cuộc đã chịu ủy khuất gì, ông bà nội nó rốt cuộc đã làm cái gì. Mãi đến sau này Đường Dịch cũng không biết được. Chuyện này tựa hồ như liên quan đến nội bộ Chu gia, thế nhưng Duy Duy là một đứa trẻ hiểu chuyện lại ẩn nhẫn không hề quậy phá như những đứa trẻ khác, có thể bị bức bách đến mức độ này đã hoàn toàn vượt qua dự liệu của cậu.

    Đường Dịch lần đầu nhìn thấy Duy Duy, nó cũng mới hai tuổi, mở to đôi mắt yên lặng nhìn xung quanh tìm mẹ nó. Thẩm Phàm nói rất đúng, Đường Dịch luôn xem Chu Duy Duy như mình lúc nhỏ. Đứa bé này càng hiểu chuyện, cậu lại càng yêu thương nó.

    Lúc nhỏ Đường Dịch cũng chịu không biết bao nhiêu khổ cực mà nó cũng không thể trải qua tốt đẹp. Cho nên đem cả hai so sánh cũng không đến mức quá chênh lệch như sông với biển. Thế nhưng hiện tại cậu đã trưởng thành, lại lần thứ hai nhìn đứa bé này như mình năm đó rơi vào cảnh ngộ tương tự, trong lòng khó tránh khỏi thổn thức. Cậu cúi đầu trầm thấp nói với Duy Duy một chữ ” Được “

    Ánh mắt Chu Hạo lóe sáng nhìn cậu nửa ngày, sau đó lúc xoay người sắp rời đi mới nói lại hai câu.

    ” Hy vọng tôi sau này có thể đến thăm Duy Duy thường xuyên ” cùng với:” Để báo đáp lại, chuyện Cố Ngôn Đình tôi sẽ giúp em “

    Chương 55: Thật đúng là thân tàn chí kiên !

    Sau đó Triệu thư ký lái xe đưa Đường Dịch và Chu Duy Duy về nhà. Chu Hạo nghĩ đến Cố Ngôn Đình lúc này hiện đang ở nhà cũng rất tự giác lánh đi để Triệu thư ký lái xe đưa cậu về. Triệu thư ký hai năm qua cũng coi như quen thuộc với Đường Dịch. Trên đường đi có lúc muốn nói lại thôi, sau đó vẫn là không nhịn được nói với cậu:” Chu tổng gần đây không mấy vui vẻ. Tôi là thư ký bên cạnh ngài ấy nhưng đột nhiên trong nháy mắt nhìn ngài ấy như già đi “

    Đường Dịch nhìn y, cười nói ;” Chu tổng chỉ mới ba mươi, sao có thể nói là già “

    ” Là thật. Hôm họp tôi nhìn thấy ngài ấy có tóc bạc ” Triệu thư ký thở dài:” Duy Duy còn khiến cha của ngài ấy gặp phiền phức. Chu tổng dặn tôi mỗi tháng đều phải đưa tiền chi tiêu của Duy Duy hằng ngày cho ông. Ngài ấy rất coi trọng đứa bé này. Không biết lúc trước Chu tổng có nhắc qua chuyện này hay không, ngài ấy không có ý định cưới vợ sinh con. Vô luận tương lai Duy Duy có nghĩ đến sẽ tiếp nhận công ty của Chu tổng không ngài ấy cũng sẽ ủng hộ nó, đồng thời cũng chỉ có duy nhất một đứa con trai này “

    Người của Chu gia phong lưu thành tính, không hề có đạo đức và liêm sỉ, nơi nơi gieo tình. Không ngờ đến chính là trong Chu gia lại có một người xuất sắc đặc biệt như Chu Hạo, hầu như đem mọi nguyên tắc của Chu gia làm ngược lại.

    Đường Dịch ngẩng đầu liếc nhìn Duy Duy ngủ không quá ổn định, nhợt nhạt nói:” Rất hiếm thấy “

    Triệu thư ký có chút tiếc hận nhìn Đường Dịch. Cậu nghe ra ý ngầm trong lời của y, đơn giản là muốn nói Chu Hạo có bao nhiêu đáng thương. Chu Hạo hiện nay sự nghiệp thành công lại giữ mình trong sạch, duy chỉ đối với mình cậu là thâm tình chân thành. Đường Dịch và y chia tay không thể nghi ngờ rất khiến người khác cảm thấy nghi hoặc. Suy đoán một chút hẳn là nghĩ đến Đường Dịch là sợ bị vứt bỏ.

    Đường Dịch thật sự không phải vì điều này. Nếu như nói trắng ra thì trong lòng cậu có chút không thoải mái, điều đó trong mắt mọi người thì cũng là một chuyện rất ” đương nhiên “. Xét về xuất thân, kinh nghiệm từng trải cùng giá trị con người giữa hai người cách rất xa. Chu Hạo ở chung với cậu cũng không bày ra bộ dáng người có địa vị cao nhượng bộ cho kẻ địa vị thấp. Nhưng trong mắt người khác thì chính là như vậy. Người ngoài đa số sẽ nghĩ vậy ngoại trừ đương sự ra, thậm chí bao gồm cả Thẩm Phàm.

    Những người này xuất phát từ nhiều mục đích khác nhau mà hảo ý nhắc nhở cảnh tỉnh cậu. Trong ánh mắt họ có ước ao, có lo lắng, cũng có thương hại. Việc này khiến Đường Dịch vô cùng khó chịu. Bỏ đi việc tư tưởng hai người khác biệt, thì những ngôn luận xung quanh cũng rất ảnh hưởng đến cậu.

    Cậu rõ ràng, mà Chu Hạo cũng thế. Quan trọng hơn là bọn họ cũng không có khả năng xếp vị trí đầu tiên trong lòng đối phương. Bởi vì bọn họ luôn có thói quen dè chừng lẫn nhau, nên việc buông tay trở nên rất dễ dàng.

    Đường Dịch mỉm cười không nói, xe bình ổn chạy đến đường Giang Hoài cậu mới nói với Triệu thư ký:” Tôi dọn nhà. Đường này quẹo trái rồi chạy thẳng là được “

    Triệu thư ký an phận gật dầu, không hỏi nhiều.

    Đường Dịch trái lại nhích lại gần, khóe miệng khẽ nâng lên:” Là nhà người yêu tôi “

    Cố Ngôn Đình lần thứ hai nhận được điện thoại từ số lạ trong lòng lại cảm thấy rầu rĩ. Là điện thoại của Đường Dịch, đơn giản nói cậu đang ở nhà cũ, còn dẫn theo một đứa bé, kêu Cố Ngôn Đình đem di động của cậu sạc pin rồi đem tới, tiện đường mang theo vài văn kiện.

    Cố Ngôn Đình cả ngày tâm tình phức tạp chịu không nổi, ghen có, lo lắng có, khổ sở có mà yêu thương cũng có. Các loại tâm tình nhỏ nhặt chồng chất một chỗ khiến trong lòng hắn mọi cảm xúc nhảy nhót tưng bừng liền bí mật trong lòng lập mưu giả vờ đáng thương thế nào để lên án Đường Dịch tối hôm qua không về, dạ dày thì lên tiếng phản kháng, cũng nhân đó cầu xin chút ích lợi. Nhưng âm mưu ấp ủ cũng không lâu lắm sau khi hắn hao hết sức chín trâu hai hổ dùng địa chỉ email lấy từ Tao Bàn cùng với mật khẩu Đường Dịch đưa cho đăng nhập vào email đã bỏ trống nhiều năm.

    Sau đó, cả người hắn đều như bùng nổ.

    Cố Ngôn Đình mang theo một cái túi nhỏ, đồ đạc bừa bộn của Đường Dịch gì đó đều đem đến, tâm tình vẫn còn trái phải giãy giụa lung tung.

    Đường Dịch đem ga giường dọn đi, mở ra một bộ chăn đệm mới. Dọn dẹp xong mới dỗ Duy Duy ngủ. Nó từ lúc theo cậu vào cửa cũng không chút câu nệ, mở to mắt nhìn xung quanh. Đường Dịch chỉ nó ngồi ở đâu nó liền ngồi ở đó ngây ngốc không nhúc nhích, thậm chí ngủ cũng rất ngoan ngoãn.

    Đường Dịch nhìn nó như vậy trong lòng khó tránh khỏi chua xót. Khép mắt ngồi trên ghế salon, đến lúc nghe tiếng Cố Ngôn Đình mở cửa mới chậm rãi mở mắt, vừa quay đầu lại liền sửng sốt một chút.

    Tâm tình Cố Ngôn Đình không ổn nên tâm trí cũng để đâu đâu, chỉ mặc áo sơ mi với áo len liền ra ngoài. Ngoại trừ đầu tóc rối tung như ổ gà thì gương mặt tròn trịa cũng nổi lên hai vệt đỏ hồng.

    Đường Dịch cau mày không đợi hắn đổi giày xong đã đi tới đưa tay che lấy hai tai của hắn. Vẻ mặt trách cứ:” Bên ngoài lạnh như vậy sao anh ra ngoài không mặc áo khoác “

    Cố Ngôn Đình mím chặt môi không nói lời nào như không nghe thấy liếc mắt nhìn cậu. Đường Dịch cũng không để ý, vuốt ve một chút liền thu tay về đánh giá sắc mặt của hắn. Một lát sau Cố Ngôn Đình há miệng muốn nói lại thôi, sau đó nhào tới trước ôm lấy hông Đường Dịch bất động.

    Đường Dịch cười đưa tay vuốt lưng hắn :” Dùng khổ nhục kế sao “
    ” Không phải ” Cố Ngôn Đình hít sâu một hơi,:” Quên mặc “

    ” Tôi cũng cảm thấy đau lòng ” Đường Dịch thở dài:” Mặc thêm vào đi, buổi chiều tôi còn phải đến công ty một chuyến. Tối hôm qua bên cạnh đứa nhỏ cả đêm chẳng thể chợp mắt “

    ” Ừ ” Cố Ngôn Đình phản ứng lại một chút tựa hồ đã lấy lại sức lực, âm điệu lại cao hơn:” Lạnh chết tôi “

    ” Vậy vào nhanh lên ” Đường Dịch nghiêng mặt đưa tay nhéo lỗ tai hắn sau đó lại đổi thành vuốt ve:” Trong phòng có máy sưởi vào sưởi ấm một tí, rất nhanh là được rồi “

    Sự thật chứng minh cách nhanh nhất để sưởi ấm không phải là rung chân, cũng không phải dựa gần máy sưởi. Cố Ngôn Đình thay xong giày một đường ôm Đường Dịch vào phòng ngủ bắt đầu hoạt động hâm nóng cả người. Câu nói kia của Đường Dịch không thể nghi ngờ đã có thể xóa bỏ nghi hoặc cùng lo lắng trong lòng hắn. Vì vậy một bên tiêu hóa mấy lời ý tại ngôn ngoại, một bên không có hảo ý vây chặt Đường Dịch.

    Đường Dịch bị hắn áp đến cái thắt lưng già cỗi cũng muốn bị gãy. Cố Ngôn Đình đem đầu vùi vào cổ cậu, tóc đâm vào khiến cậu ngứa ngáy khó chịu lại thêm lúc nào cũng lại lo lắng vạn nhất Duy Duy đột nhiên mở cửa ra nên chỉ có thể nhỏ giọng cảnh cáo hắn.

    Loại mức độ cảnh cáo này của cậu đối với Cố Ngôn Đình mà nói uy lực không đủ, chỉ là hắn cũng biết trong nhà còn một đứa nhỏ. Mà lúc này cũng không phải lúc để làm, vì vậy hai người cùng nhau lăn lên giường hắn lập tức chân tay quấn lấy Đường Dịch, cũng nắm lấy tay cậu bỏ vào trong quần mình. Động tác của hắn quá nhanh, tay Đường Dịch bị hắn nắm lấy cởi ra đai lưng vuốt ve một chút, nhịn không được cả người run lên. Cố Ngôn Đình động tác dừng lại, vừa muốn cúi đầu thăm dò lại bị cậu tức giận trừng mắt nhìn, một cước đạp sang một bên.

    Nửa giờ sau hai người đổi thành cùng nhau đắp chăn nói chuyện phiếm. Đường Dịch đưa chăn qua xoay lưng về phía Cố Ngôn Đình có chút giận dỗi, nhịn cười để hắn năn nỉ một chút. Cố Ngôn Đình lúc đầu còn rất cố gắng, sau một hai lần liền nhịn không được kéo Đường Dịch qua bắt đầu hôn môi, từ môi đến mũi, lông mi, sau đó là đến cổ, hõm vai …

    Đường Dịch cuối cùng mệt mỏi đẩy hắn ra đi vệ sinh cá nhân xong liền đi đến bên giường mặt đối mặt nằm cùng Cố Ngôn Đình, sờ sờ mặt hắn:” Tối qua tôi hẳn nên báo anh biết sớm chút để anh yên tâm, là tôi sơ sót ”

    ” Em khiến tôi lo lắng, khiến dạ dày của tôi cũng tức giận theo “

    ” Đau thật hay giả ” Đường Dịch cười cười, đưa tay đặt lên bụng Cố Ngôn Đình xoa xoa:” Để xoa cho anh “

    ” … Chỗ đó là gan ” Cố Ngôn Đình thở dài, cầm tay cậu nhéo một chút:” Đứa bé kia là em trước đó quen biết sao “

    Đường Dịch và Duy Duy quen nhau cũng đã rất lâu rồi, cậu lúc đó không mang nó về nhà nhưng cũng nhắc qua nhiều lần. Cố Ngôn Đình cho rằng cậu thích trẻ con và động vật nên cũng không để ý. Lần này mới phát hiện ra là Đường Dịch đặc biệt thích đứa trẻ này, mà cẩu huyết chính là đứa trẻ này lại họ Chu, cùng họ với tình địch của hắn.

    Đường Dịch mới vừa cùng hắn đại khái nói ra chân tướng, loại chuyện này đặt trên đầu người nào cũng cảm thấy có chút khó khắn. Đừng nói Duy Duy là con trai của Chu Hạo, dù là con của người nào khác nhưng lại để cậu nuôi như vậy cũng không phải.

    Thế nhưng Đường Dịch lại rất khó xử, đứng ngồi cũng không yên. Thậm chí nếu như là một người độc thân mà nói cậu sẽ rất cam tâm tình nguyện làm việc này. Cảnh ngộ của Duy Duy cùng thần tình của nó cực kỳ giống cậu khi còn bé. Mà hôm nay tình cảnh của nó cũng khiến Đường Dịch xúc động.

    Đường Dịch lúc học tiểu học cũng được mấy lần hiệu trưởng dắt về nhà dùng cơm. Lúc đầu người nhà của ông cũng rất nhiệt tình, trong mắt ngập tràn thương hại và quan tâm. Đường Dịch lúc đó còn rất nỗ lực biểu hiện mình hiểu chuyện và lễ phép, cơm nước xong thậm chí còn tranh rửa chén, sau đó còn đi quét tước chuồng lợn.

    Nhưng dù vậy sau vài lần thái độ của họ cũng dần thay đổi. Ánh mắt mọi người rất rõ ràng hiện lên đề phòng, thậm chí còn rất keo kiệt cười với cậu một cái.

    Đường Dịch khi đó không hiểu vì sao. Sau đó có một ngày cũng như cũ cậu đến nhà lão hiệu trưởng ăn cơm trưa, nhưng hai cánh cửa sơn đỏ lại không thể đẩy ra. Cậu gõ cửa vài lần cũng không ai lên tiếng, đến khi bắt đầu sốt ruột thì nghe thấy rõ ràng bên trong truyền đến tiếng chữi mắng cùng than thở của lão nhân – Lão hiệu trưởng không biết lúc nào nhắc đến muốn nhận cậu làm con nuôi, sau đó trong nhà sẽ nhiều hơn một phần chén đũa của cậu. Chuyện này đương nhiên không thể nghi ngờ khiến thành viên trong nhà kịch liệt phản đối, tiếng lão hiệu trưởng và vợ cùng con dâu đang mang thai thấp giọng khuyên giải hòa cùng tiếng gào khóc. Mọi âm thanh Đường Dịch đều nghe hết sức rõ ràng.

    Cậu lúc đó rất tự giác không gõ cửa nữa, duy chỉ có luôn cảm thấy hổ thẹn với lão hiệu trưởng.

    Dù sao ông cũng từng có ý định nhận nuôi cậu. Đường Dịch thậm chí lúc đó có thể mơ hồ minh bạch. Người khác giúp ngươi là vì tình cảm, không giúp thì là an phận. Mà cậu nếu không có quan hệ máu mủ lại tiến vào trong nhà họ thì sẽ gây cho họ phiền phức. Chỉ sợ cho dù được chấp nhận sau này cậu chịu khổ cũng không ít.

    Năm đó Đường Dịch học tiểu học năm nhất, so với Duy Duy hiện tại lớn hơn hai tuổi.

    Đường Dịch cũng không nghĩ sẽ giấu diếm Cố Ngôn Đình, cũng không muốn tự mình quyết định như thế. Nhưng Cố Ngôn Đình vẫn như thường ngày thuận theo ý của cậu. Vì vậy cậu thấp giọng nói chuyện này có bao nhiêu chỗ hại, thậm chí ngay cả lời nhắc nhở của Chu Hạo cũng nói ra.

    Cố Ngôn Đình nhìn cậu, lúc nghe thấy tên Chu Hạo hơi thoáng giật mình. Sau đó yên tĩnh lại, hắn đợi Đường Dịch nói xong trầm mặc một lúc đưa tay đặt sau lưng Đường Dịch vỗ nhè nhẹ thấp giọng nói:” Muốn nuôi thì nuôi thôi “

    Hắn dừng một chút, hừ một tiếng:” Thế nhưng sau này Chu Hạo có đến thăm con phải có tôi ở đây. Trước khi tới phải báo trước. Còn phải phát cho hắn một cuốn phiếu thăm hỏi xài trong một năm, đến một lần xé một tấm. Một tuần trước ngày nghỉ không thể dùng, nói gì cũng là quyền sở hữu của bổn đại gia “

    Đường Dịch có chút lo sợ, một lát sau mới phản ứng lại:” Anh đáp ứng rồi sao “

    ” Ừ, đáp ứng rồi “

    ” Không cần thương lượng lại một chút sao ” Đường Dịch do dự, nghĩ đến phần sau câu nói của hắn thoáng dừng lại nhịn không được cười:” Phiếu đi thăm gì chứ, còn có thể nghĩ ra được chuyện này “

    ” Tôi chỉ không muốn em khổ sở thôi. Nhưng cũng phải đề phòng em có tâm bất chính ” Cố Ngôn Đình ở trong chăn dùng chân kẹp chặt Đường Dịch lại, đột nhiên hỏi:” Tôi đẹp trai hay hắn đẹp trai “

    Suy nghĩ của hắn đảo nhanh một vòng liền đảo sang chuyện khác đem chuyện kia đặt sang một bên. Đường Dịch chăm chú nhìn hắn, phát hiện khoảng cách như vậy thật sâu nơi đáy mắt của Cố Ngôn Đình chỉ tồn tại hình bóng của mình. Cậu cũng không muốn nói nhiều về vấn đề này, thậm chí ở trong lòng chẳng bao giờ đem Chu Hạo ra so với Cố Ngôn Đình.

    Đường Dịch ánh mắt khẽ cong, không chút nghĩ ngợi nói:” Anh đẹp. Anh là đẹp trai nhất “

    Đường Dịch trước khi đi đem chuyện của Duy Duy dặn dò với Cố Ngôn Đình hai câu. Trước lúc đó Triệu thư ký điện thoại tới, biểu đạt sau này Chu Hạo cần đến thăm con sẽ nói trước với cậu, để Triệu thư ký sớm thông báo với cậu một chút. Việc này ngoài dự liệu của Đường Dịch và Cố Ngôn Đình, Chu Hạo tựa hồ so với bọn họ nghĩ càng cố tìm cách giữ khoảng cách để không phải xấu hổ. Thậm chí ngay cả điện thoại cũng để Triệu thư ký nhận thay.

    Cố Ngôn Đình lại hoàn toàn thở phào nhẹ nhõm, khó có được chút ấn tượng tốt với Chu Hạo. Hắn không có lo lắng gì nhưng sau đó cũng nhịn không được lén mở cửa nhìn thành viên mới trong nhà một chút. Đợi Đường Dịch trở về công ty liền gửi tin nhắn cho cậu:” Mua chút khoai về cho nó ăn “

    Đường Dịch có chút dở khóc dở cười, sắc mặt đặc biệt hòa hoãn, đuôi lông mày hay khóe mặt đều trở nên nhu hòa như nước. Một màn này khiến mấy tiểu cô nương trong công ty không nhịn được muốn thét chói tai. Thế nhưng các nàng hiển nhiên đã rèn luyện hằng ngày nên cũng rất biết đè nén loại xung động này, hướng Đường Dịch chào hỏi rồi nhỏ giọng hỏi:” Đường tổng. Lâm quản lý đang chờ trong phòng nghỉ “

    Đường Dịch cước bộ dừng lại:” Lâm quản lí “

    Lâm Duệ ngày hôm nay là nhân viên từ tổng công ty chuyển tới. Y ăn mặc phá lệ dụng tâm, lúc tới trong vòng mấy dặm còn có thể ngửi được mùi nước hoa trên người y. Đường Dịch biết rất nhiều người không thích dùng nước hoa, ngoại trừ trong mấy trường hợp thương vụ xã giao cần thiết. Bọn họ thậm chí ước gì trong lúc đàm luận mùi nước hoa có bay ra cũng hoàn toàn không ngửi thấy.

    Lâm Duệ làm việc kiêu căng như vậy, sợ rằng ngoại trừ không sợ người khác chê trách bên ngoài, cũng thực sự tự tin đến trình độ nhất định.

    Đường Dịch không có thời gian cho y, cậu buổi chiều còn phải thu mua lại cổ phần còn thừa lại nhưng cũng không mấy thuận lợi, Thẩm Phàm tuy rằng đáp ứng cậu. Thế nhưng quyết định cổ đông trong cuộc họp vẫn rất quan trọng. Gặp phải vấn đề này đa phần mấy cổ đông đó đều co đầu rụt cổ, thậm chí lúc gặp khó khăn còn chuẩn bị đem công ty con ra làm con chốt thí mạng. Mà hôm nay công ty đã vượt qua kiếp nạn, Đường Dịch muốn thu mua thì trái lại bọn họ như bị đoạt mất bảo bối cắn xé không tha.

    Lâm Duệ không biết chuyện Đường Dịch muốn thu mua lại công ty, tự nhiên cũng không rõ lắm chuyện của y dường như đã bị gác lại – Đường Dịch tuyệt đối không phải người tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, cậu nếu quyết tâm thì chính là không thay đổi, nên thời gian liếc mắt nhìn Lâm Duệ cũng sẽ không muốn phí, lăn qua lăn lại cậu cũng lười dành ra thời gian cho y.

    Cậu đợi tiểu Dương mang trà tới sau đó cùng với Lâm Duệ và một vị đồng sự khác bàn bạc công việc một chút, đại ý chính là hiện công ty không có chức vị thích hợp. Phải đợi bọn họ liên hệ với tổng công ty trước một chút, có thể những công ty con khác còn chỗ trống.

    Như vậy rốt cuộc cũng coi như uyển chuyển nói, nhưng nghe cũng không tốt lắm. Thẩm Phàm đem người đẩy về đây cũng không có ý đồ gì tốt đẹp lắm. Sau khi nói chuyện với Đường Dịch trái lại thành vì tổng công ty không còn chỗ, cần tìm một nơi khác để chuyển đến.

    Lâm Duệ sắc mặt cứng lại một chút, sau đó lại cười tránh đi việc này nói:” Đường tổng và Ngôn Đình hòa hảo rồi đi. Ngày đó tôi khuyên hắn, mong hai người nhất định phải bên nhau thật tốt. Sau này tôi về thành T định cư, nhất định sẽ thường xuyên giúp anh xem chừng hắn “

    Đồng sự sắc mặt nhất thời thay đổi, kinh ngạc nhìn Đường Dịch và y.

    Lâm Duệ nhìn trên mặt Đường Dịch không có biểu tình gì, cười hết sức sáng lạng, khẩu khí cũng ôn hòa:” Tôi kỳ thực càng thích hoàn cảnh ở nước ngoài. Không khí tốt, người cũng có tố chất. Đương nhiên Thượng Hải cũng có thể chấp nhận được. Không như thành T, mỗi năm đều có tuyết lớn. Tôi mới về vài ngày, chân lại phát đau. Khả năng vài ngày tới phải đến bệnh viện một chuyến “

    Đường Dịch ồ một tiếng, thuận tiện đem văn kiện ký xong đưa qua có chút vô cùng kinh ngạc nói:” Lâm quản lí chân không ổn “

    ” Không phải là không ổn, mà là trước đây bị thương ” Lâm Duệ nói:” Tuy rằng không phải rất nặng. Thế nhưng mắc mưa hay thỉnh thoảng trời lạnh khả năng nơi bị thương sẽ bị đau lại, hành động cũng có chút ảnh hưởng. A, bất quá không phải việc lớn gì. Đường tổng không cần lo “

    Đường Dịch nhíu mày, sau một lúc mới ha hả cười một tiếng. Cậu đối với thuộc hạ tuy rằng yêu cầu nghiêm khắc, thế nhưng bình thường đều tương đối lễ độ ôn hòa. Rõ ràng ngoài cười nhưng trong không cười như thế đúng là lần đầu.

    Lâm Duệ nụ cười có chút cứng, lần này vị đồng nghiệp khác vừa lúng túng vừa chảy mồ hôi, nhịn không được lên tiếng hòa giải, xoay người nói với Lâm Duệ:” Lâm quản lý thật sự là thân tàn chí kiên a! “

    Chương 56: Tôi còn muốn đi lấy hóa đơn xem thử nữa … thật sự không phải

    Trước lúc đến đây Lâm Duệ cũng từng nghĩ rất nhiều phải làm thế nào để thể hiện, y tự thấy bản thân phía sau có Thẩm Phàm làm chỗ dựa mà Đường Dịch bất quá cũng là nhờ Thẩm Phàm đề bạt, cho nên tự mình cân nhắc một chức vị tốt cơ bản mà nói cũng không có gì cần lo lắng. Thậm chí trước khi Đường Dịch tới y còn không khỏi đắc ý đối với vị đồng sự kia nói:” Nếu như lát nữa tôi có thời gian cũng sẽ nói tốt cho anh một chút “

    Lúc đó vị đồng sự kia còn nhìn y mà trong lòng thầm cân nhắc một chút. Sau đó cũng trước sau bưng trà rót nước nhiều lần. Không ngờ lúc tiến vào phòng làm việc mới phát hiện mọi chuyện lại hoàn toàn không như y nghĩ.

    Hắn tuy là hòa giảng tình hình giữa hai người nhưng lại như đánh lên đầu Lâm Duệ một cái. Người sau sắc mặt nhất thời đen đi.

    Đường Dịch ít nhiều có chút hứng thú nhìn bọn họ một lúc rồi thu hồi ánh mắt. Cứ như hai người này đang kẻ xướng người họa diễn một tuồng hài kịch. Biệu cảm trên mặt Lâm Duệ có chút khó coi, quay đầu hướng vị đồng sự kia có chút bất thiện nói một câu:” Anh đi ra ngoài trước đi! Tôi có việc muốn nói với Đường tổng “

    Vị đồng sự này chức vụ không cao bằng y, trong lòng mặc dù bất mãn thế nhưng trước mặt Đường Dịch cũng phải thể hiện chút lễ phép, liền chỉ nhíu mày một cái đi ra ngoài. Lâm Duệ chờ cửa phòng làm việc đóng lại một lúc sau mới đút tay vào túi quần đi thẳng tới bàn làm việc của Đường Dịch.

    ” Đường tổng, kỳ thực tôi đế đây chủ yếu là để bàn chuyện công việc ” Lâm Duệ hơi cúi đầu, ho nhẹ một tiếng:” Tôi biết anh đối với tôi có thể có chút hiểu lầm. Bất quá tôi vẫn hy vọng có thể ở công ty của anh có được một chức vụ, đương nhiên có hay không thực ra tôi cũng không để ý tới. Quan trọng chỉ là mẹ tôi hiện tại cần tôi chiếu cố, tôi cần ở lại thành T “

    ” Hả ” Đường Dịch liếc mắt nhìn y, thực bình tĩnh nói:” Thế nhưng ở đây không có chức vụ cậu muốn. Huống hồ công ty ở thành T nhiều như vậy, cậu cần gì phải ở đây làm nhân viên của tôi để chịu thiệt chứ “

    Ánh mắt cậu rất đạm nhiên, Lâm Duệ nhìn cậu. Y không nhận được thông tin gì hữu dụng, thậm chí không thể nào đoán được ý định của Đường Dịch chỉ có thể dừng một chút rồi tiếp tục giải thích:” Tiền lương của tôi ở ER thành T mấy công ty nhỏ khác không cấp nổi. Công ty lớn tôi cũng không vào được, huống hồ tôi đã làm việc cho ER gần hai năm. Thực sự cũng không muốn chuyển sang công ty khác bắt đầu lại từ đầu “

    ” Cho nên “

    ” Cho nên Đường tổng anh có thể tùy ý cho tôi một chức vụ gì đó là tốt rồi. Dù sao tiền lương cũng là tổng bộ trả, tôi không lựa chọn gì cả “

    Đường Dịch gật đầu, đột nhiên hỏi:” Mẹ cậu thân thể tốt chưa “

    Lâm Duệ thoáng sửng sốt, hàm hồ trả lời:” Cũng ổn

    ” May là cũng ổn ” Đường Dịch dựa sát vào ghế, ôn hòa nói:” Bằng không năm lần bảy lượt bị con trai ra ngoài nói mình xảy ra chuyện, động cũng chẳng thể động, bệnh tình nguy kịch. Lúc này ngay cả chút phúc khí để lăn qua lăn lại cũng chẳng có ”

    Cậu híp mắt, buồn cười nói:” Lâm Duệ, cậu thật cho rằng thiên hạ này ai cũng là mẹ cậu sao Cậu muốn vào công ty, cậu muốn có tiền lương cao, cậu không muốn đi nơi khác … “

    Đường Dịch sách một tiếng nói tiếp:” Đừng muốn nữa, không ai quan tâm cảm nhận của cậu đâu “

    Lâm Duệ ngẩn người, sau một lúc mới phản ứng lại được. Đúng lúc đó Thẩm Phàm gọi điện thoại đến cho Đường Dịch. Y cũng đứng bên cạnh nên rất rõ ràng nghe được thanh âm Đường Dịch mang theo chút không cam lòng cùng tức giận, thế nhưng cũng không có biện pháp. Thẩm Phàm áp chế cậu, Đường Dịch muốn hay không cũng phải cho y một chức vụ.

    Y lần này trở về ít nhiều cũng có cảm giác rất tốt. Hai năm trước y chính là tự nhiên rơi xuống bộ phận của Đường Dịch quản lí, sau đó lại bị Chu Hạo đẩy đi, người sáng suốt đều biết là vì Đường Dịch không buông tha cho y. Y lúc đó một chút thể diện cũng không có, ở trong tổng công ty co đầu rụt cổ rất lâu mới chậm rãi bò lên được. Lần này trở về y còn có Thẩm Phàm làm chỗ dựa, tự nhiên cũng mang theo sức mạnh rửa sạch mối nhục lần trước, nhưng sao y có thể ngờ tới Đường Dịch sau hai ngày lại thay đổi biểu tình

    Lâm Duệ giương giương tự đắc, hơn nữa ngày mới lên tiếng:” Lần này tôi trở về là theo ý Thẩm tổng, trước đó anh cũng đã đáp ứng “

    ” Đúng là đã đáp ứng ” Đường Dịch vẻ mặt không đổi nói:” Là vì muốn dằn vặt cậu “

    Đường Dịch lúc rời công ty trời đã tối, gió bấc thổi tới như đánh vào mặt người. Cậu đưa tay kéo lại y phục, nghĩ đến buổi chiều Lâm Duệ thở hổn hển rời khỏi công ty mà có chút trầm mặc khẽ lắc đầu.

    Nếu đổi lại là hai năm trước, Đường Dịch nhất định sẽ không lỗ mãng như vậy. Lúc đó Lâm Duệ và cậu có mâu thuẫn, trong công việc cũng nhiều lần bất đồng, nhưng mỗi lần cậu đều dựa vào lý lẽ mà nói cho rõ ràng. Thậm chí lúc Chu Hạo muốn đem người đuổi đi còn có chút do dự. Giả như đổi lại là trước đây, vậy thì đối thoại ngày hôm nay có thể sẽ khác một chút. Tỷ như Đường Dịch sẽ đem thành tích công việc của y ra nói, có lẽ sẽ nói rõ công ty hiện đang muốn cùng tổng công ty thoát ly quan hệ, để y tự mình giải quyết cho tốt.

    Thế nhưng hiện tại lại không giống. Lâm Duệ ngàn vạn lần không nên đối với Cố Ngôn Đình gây khó dễ như vậy. Đừng cho là Đường Dịch là kẻ ngu, cho rằng cậu cái gì cũng không biết.

    Buổi tối Đường Dịch về đến nhà hơi trễ, Cố Ngôn Đình đã làm xong cơm tối chờ cậu. Duy Duy trong phòng đã tỉnh lại một lần, sau khi mắt to trừng mắt nhỏ với Cố Ngôn Đình nửa ngày chỉ hỏi một câu:” Đường thúc thúc đâu ” Cố Ngôn Đình hơn hai mươi năm qua lần đầu học trẻ nhỏ nói chuyện nhỏ nhẹ, nén giọng nói:” Thúc thúc đi làm kiếm tiền, buổi tối sẽ trở lại “

    Duy Duy lại cùng hắn trừng mắt nhìn nhau một lúc, vẻ mặt nghiêm túc gật đầu.

    ” Sau đó thì sao ” Đường Dịch đang ăn cơm nhịn không được cười, nhỏ giọng hỏi.

    ” Sau đó nó đi vệ sinh, đi xong lại quay về phòng ngủ. Tôi vừa nhìn thử, vẫn chưa thức “

    Cố Ngôn Đình nói có chút hưng phấn, đè nặng thanh âm nói:” Ai, tôi thế nào cảm thấy đứa bé này rất có duyên với mình thế nhỉ “

    Đường Dịch ngẩn người, Cố Ngôn Đình cùng đứa bé này có duyên không cậu không biết. Nhưng tính ra huyết thống cũng rất gần. Cậu trầm mặc một chút, động tác ăn cơm không tự chủ ngừng lại. Chuyện ba mẹ thân sinh của Cố Ngôn Đình hiện tại cơ hồ là mọi người đều biết, duy chỉ có hắn lại mơ mơ hồ hồ. Đường Dịch muốn nói với hắn, mở miệng lại không biết nên nói thế nào.

    Cố Ngôn Đình nhìn tâm tình của cậu không quá tốt, rất tự giác dừng câu truyện lại. Đợi đến lúc gần đi ngủ lại nhịn không được xoa xoa mi tâm giúp Đường Dịch, có chút thấp thỏm hỏi:” Em có tâm sự “

    Đường Dịch ngừng một chút, chậm rãi gật đầu.

    Không ngờ lại khiến Cố Ngôn Đình hiểu sai ý. Hắn có chút bất an thu tay về chà xát, sau đó lại tiếp tục đưa tay giúp Đường Dịch xoa mi tâm. Như vậy vài lần, rất không quá dễ chịu nói:” Kỳ thật, kỳ thật tin nhắn em nói, tôi xem rồi “

    Hắn nói xong rất cẩn thận nhìn Đường Dịch, lại không nói tiếp.

    Đường Dịch giương mắt nhìn hắn, sau một lúc mới phản ứng lại được hắn đang nói cái gì:” Tin nhắn “

    ” Ừ ” Cố Ngôn Đình sờ sờ mũi, có chút buồn bã ừ một tiếng.

    Đường Dịch nhìn hắn một lúc lâu mới gật đầu. Cậu biết loại phản ứng này của Cố Ngôn Đình tám chín phần mười chính là không có biện pháp giải thích. Tin nhắn này ý tứ đoán chừng so với cậu nghĩ không sai biệt lắm. Chỉ là đã lâu rồi, truy cứu nữa cũng chẳng có ý nghĩa gì. Cậu sở dĩ nhắc tới bất quá cũng chỉ muốn đem những gì giấu sâu trong đáy lòng mình nói ra, để Cố Ngôn Đình rõ ràng lý do tại sao cậu không tín nhiệm hắn.
    Cố Ngôn Đình nhíu mày, tụa hồ rất buồn bã.

    Đường Dịch thở dài đưa tay vỗ vỗ hắn không nói gì. Sau đó chợt nghe Cố Ngôn Đình nhỏ giọng nói:” Tôi lúc đó, tôi cũng không biết lúc đó là nghĩ cái gì lại nói như vậy. Thế nhưng tôi không phải là không thích em. Tôi chính là hay nói như vậy “

    ” Tôi biết. Đi ngủ thôi “

    ” Đều không phải, aizz, tôi không biết nên nói như thế nào “

    Thanh âm Cố Ngôn Đình có chút nóng nảy:” Kỳ thực tôi lúc đó rất cao hứng, nhưng không phải là ý kia “

    Đường Dịch gật đầu vừa định nói tôi đã biết lại thấy Cố Ngôn Đình xoay người từ bên cạnh lấy điện thoại, có chút gấp gáp mà bấm hai cái.

    ” Kỳ thực, kỳ thực tôi sau đó còn gửi thêm vài tin ” Hắn khẩn trương nuốt nước miếng, đẩy điện thoại sang:” Nếu không tin em có thể xem. Sau đó đánh tôi xả giận được không “

    ” Tôi sẽ không đánh anh, chuyện dù sao cũng đã qua rồi ” Đường Dịch có chút bất đắc dĩ, chờ ánh mắt nhìn đến màn hình điện thoại di động hiện lên một loạt tin nhắn lại nhịn không được mà sửng sốt.

    Nhiều như vậy

    Năm phút sau Đường Dịch mang theo tâm tình tự ngược đem tin nhắn chưa từng biết tới xem qua một lượt. Nửa giờ sau, Cố Ngôn Đình rốt cuộc không thể chạy trốn số phận bị đánh.

    Tin nhắn đầu tiên chính là tin nhắn Đường Dịch đã thấy.

    Đường Dịch qua loa lướt nhìn một chút sau đó nhìn đến tin nhắn thứ hai.

    Tin nhắn thứ hai:” Hôm nay cùng cậu ấy đi dạo phố, không ngờ dến cậu ấy lại mua cho tôi áo lông đấy, em biết không Một kiện hơn ba ngàn đồng thật biết tiêu tiền mà! Chết tiệt! Không biết đại gia không thích áo lông sao! Khó coi chết đi được “

    Tin nhắn thứ ba: “ Hắc, tôi đã nói với em đúng không, cậu ấy và tôi hôm nay lại cãi nhau nhưng lí do lại là vì tôi không cùng cậu ấy mướn phòng. Em nói xem có khác người không, chỉ là một ngày lễ cũng đi mướn phòng, mướn phòng thì thôi đi còn đi mướn phòng khách sạn năm sao, bỏ ra nhiều tiền vậy chỉ để qua đêm sao Hai ngàn đồng! Đệt! Hai ngàn đồng ngủ một đêm! Trời ạ, em nghĩ xem …

    Tin nhắn thứ tư: Hôm nay có chút phiền lòng. Cậu ấy bảo tôi đi mua bánh ga tô, tôi không mua, kết quả lại tức giận với tôi …

    Tin nhắn thứ năm: Thao! Lão tử tiền lương nửa năm mới mua được cho cậu ta một cái đồng hồ vậy mà cậu ta lại chê xấu xấu xấu! Xấu cái khỉ a! Xấu sao! Mất hết hai vạn của tôi đấy!

    Đường Dịch cũng không thật sự trông cậy vào Cố Ngôn Đình sẽ cho cậu một lời giải thích thuyết phục nào đó để buông bỏ khúc mắc. Bởi vì vô luận lời nói đẹp cỡ nào, thương tổn chung quy đã tạo thành mà những ngăn cách cũng như khoảng cách cũng là từ một tin nhắn mà bắt đầu, khoảng cách ngày càng lớn dần, sau đó cũng đã đến tình trạng không thể vãn hồi.

    Thế nhưng lúc này lần thứ hai quay đầu nhìn lại, đồng dạng là tin nhắn đó nhưng lại hoàn toàn bất đồng ý nghĩa cùng biểu đạt. Giống như đồng dạng một câu ” Đi chết đi “, tình nhân lúc liếc mắt đưa tình, ngẩng đầu vuốt ve nhau nói câu đó nhất định so với khi gặp kẻ thì mặt đỏ tía tai gân cổ nói thì tuyệt nhiên là hoàn toàn không giống nhau. Làm thế nào lý giải đều dựa vào hoàn cảnh, Cố Ngôn Đình nói ra như thế ít nhiều cũng khiến người khác nghiến răng nghiến lợi, vấn đề của Đường Dịch là việc này trước đó đã để lại trong lòng cậu một dấu ấn, thậm chí khi nhìn đến tin nhắn thì với người tâm cao khí ngạo như cậu chỉ hận không thể ngay tại chỗ tìm kiếm một lời giải thích.

    Đường Dịch hạ thủ không thật sự dùng sức, chỉ là có chút tức giận rồi lại hoàn toàn không biết làm thế nào để biểu đạt. Cố Ngôn Đình đợi cậu ngừng tay, trước sau vẫn nghiêng đầu nhìn cậu, đến lúc cậu hầm hừ tức giận nằm xuống chuẩn bị ngủ mới tiến lại ôm lấy cậu.

    ” Kỳ thực không phải ý của tôi là không thích em ” Cố Ngôn Đình một bên xoa lưng cậu, một bên ghé sát vào tai Đường Dịch nhỏ giọng nói:” Tôi chỉ nghĩ mình có thể khoe khoang một chút “

    Đường Dịch như trước vẫn tức giận:” Có cái gì tốt mà khoe khoang “

    ” Cậu ta trước đây cũng hay khoe khoang, máy tính, điện thoại hay cùng bạn trai ra ngoài xài hết bao nhiêu tiền cũng đem ra khoe, còn đem so với tôi ” Cố Ngôn Đình ngượng ngùng nói:” Tôi sao lại không đem chút kiêu hãnh của mình ra mà kiếm về chút mặt mũi chứ “

    Đường Dịch im lặng đẩy hắn một cái rồi bất động, chợt nhớ đến lúc Lâm Duệ mới vừa về nước. Cậu trong lòng thoáng hiện qua một ý niệm nhỏ, sau đó bất động thanh sắc hỏi:” Hôm qua cậu ấy tìm anh, anh thế nào không mời cậu ta đến quán cà phê nào đó tốt một chút “

    ” A ” Cố Ngôn Đình ngẩn người:” Cũng không tồi mà, hơn năm mươi đồng đấy “

    ” Đến chỗ nào hơn năm mươi đồng ấy, anh mời cậu ta một bữa cơm không phải hơn một ngàn sao “

    ” … ” Cố Ngôn Đình trầm mặc một lúc, sau đó chậm rì rì nói:” Kỳ thực, ngày đó … tôi nghĩ muốn ra vẻ một tí thôi. Thế nhưng lúc tính tiền liền hối hận, đau lòng không chịu nổi. Tôi còn muốn đi lấy hóa đơn xem thử nữa … thật sự không phải “

    Cố Ngôn Đình nói đến ” không phải ” thanh âm dần yếu đi. Đường Dịch vừa bực mình vừa buồn cười, lúc ngủ thiếp đi ngực còn ẩn ẩn đau.

    Cố Ngôn Đình trước đây coi trọng mặt mũi thế nào không ai có thể rõ ràng hơn Đường Dịch. Tỷ như mấy việc như lấy hóa đơn hay ăn cơm hộp hai chuyện này nhìn qua rất mắt mặt, mà Cố Ngôn Đình cũng chưa bao giờ làm, cũng không để Đường Dịch làm.

    Khi đó Đường Dịch chỉ thích hắn, cũng không có cảm giác dung hợp rất nồng nhiệt gì đó. Chỉ đơn giản là thích, vô cùng lãnh tĩnh, thậm chí chỉ cần nhích ra một chút cũng có thể liệt kê ra khuyết điểm hay tật xấu của đối phương. Cố Ngôn Đình lúc đó trong lòng Đường Dịch có một khuyết điểm chính là sĩ diện hảo, thế nên Đường Dịch thường trong nhiều trường hợp cảm thấy lúng túng muốn chết.

    Tỷ như hai người lần đầu tiên ở thành T đến nơi xa hoa. Đường Dịch trước đó có việc phải qua đó một chuyến, trong trung tâm ở lầu hai lại mới mở một cửa hàng bánh ngọt. Cậu liền khí huyết dâng trào bảo Cố Ngôn Đình ở nơi đó qua lễ tình nhân. Bọn họ lúc đó mới đi làm không lâu, điều kiện kinh tế của cả hai cũng không phải có thể thường thường ra vào những nơi như thế. Đường Dịch ý định ban đầu là muốn khao Cố Ngôn Đình, đồng thời thỏa mãn lòng hư vinh nho nhỏ trong lòng cả hai. Không ngờ Cố Ngôn Đình trả lời rất nhanh, nhưng vừa mở miệng lại khiến cậu lúng túng.

    Cố Ngôn Đình lúc đó ở rất xa nhìn thấy Đường Dịch liền nghiêm mặt đi tới, mở miệng liền hỏi:” Em sao lại tới đây đợi tôi “

    Đường Dịch thoáng sững người, sau đó chợt nghe Cố Ngôn Đình thở dài dùng thanh âm thật lớn nói:” Mẹ kiếp, Vương Cương mới nói với tôi hắn hôm nay mua đôi giầy xx, tốn hơn năm trăm. Đúng là bại gia chi tử “

    Người tên Vương Cương kia đã thật lâu không liên lạc với Cố Ngôn Đình. Giầy 500 đồng Đường Dịch và hắn cũng không mua được, nhưng ở một nơi xa hoa thế này nó lại là một con số cực nhỏ. Đường Dịch lúng túng lau mặt, hết lần này đến lần khác nhìn Cố Ngôn Đình hồn nhiên vẫn chưa phát giác ra, một bộ dạng trách cứ bạn của mình khoác lác.

    Đường Dịch cực kỳ buồn bực, nhưng lúc nhìn đến Cố Ngôn Đình mặc y phục mùa thu thì trong lòng lại như bị thứ gì đó sắc bén đâm một cái – đó là bộ quần áo mắc tiền nhất của Cố Ngôn Đình, thế nhưng lại rất mỏng. Tháng hai ở thành T gió bấc thổi đến đều mang theo chút hơi lạnh, bộ quần áo này không thể chịu nổi mà cũng chẳng chắn được gió. Cố Ngôn Đình sở dĩ chọn nó, đoán chừng sợ mặc quần áo rẻ tiền sẽ mất mặt.

    Cố Ngôn Đình sĩ diện hảo, cho nên rất sợ bị người khác xem thường. Bất kể hắn mặc quần áo không phù hợp nhưng còn hơn là bị người khác cho là mình không có tiền, kỳ thực tất cả cũng chỉ là biểu hiện chột dạ. Có câu:” Một người càng cường điệu cái gì chính là đại biểu hắn đang thiếu hụt cái đó ” Đường Dịch rất tán thành với câu nói đó mà nhìn về phía Cố Ngôn Đình sau đó mới phát hiện ra hắn rất để ý đến mấy vấn đề này.

    Không ít người đem con cái nhà nghèo và nhà giàu ra so sánh, cũng không thiếu dẫn chứng trong đời người dù bình đẳng hay không bình đẳng sau đó đem vào văn chương. Đường Dịch tự nhận mình là kẻ từ tầng dưới chót của xã hội bò lên đến vị trí hiện tại, còn mấy lời nói so sánh khập khiễng như vậy cậu luôn xem thường, phàm là thích nói đến cái này đa số là người thất bại lại luôn tìm cái cớ mà bản thân lại không biết nỗ lực để rồi chỉ có thể trở thành đại thất bại. Thậm chí mỗi khi nghe mấy lời tương tự thế, cậu lại sinh ra cảm giác hèn mọn cùng cảm giác hơn người.

    Thế nhưng với Cố Ngôn Đình, cậu lại có chút câu nệ lại luôn giả vờ kiêu ngạo, mà phía sau hắn cách đó không xa đang có một vị phu nhân ưu nhã đang đi qua, Đường Dịch càng ý thức được sự chênh lệch giàu nghèo là thật sự tồn tại.

    Cậu và Cố Ngôn Đình ở nơi xa xỉ thế này, phản ứng đầu tiên chưa bao giờ là ưu nhã hưởng thụ qua mà là mang theo chút câu nệ, tự ti trói buộc, như thế liệu có thích hợp hay không, có mất mặt hay không

    Chỉ là Đường Dịch đã quen nội liễm mà Cố Ngôn Đình lại không giỏi che giấu.

    Đường Dịch nhiều lần vì thế mà xấu hổ rồi lại quỷ dị bởi vì tâm ý tương thông nên cũng đối với Cố Ngôn Đình sinh ra một loại ý nghĩ bảo vệ. Sau đó tiền lương của cả hai tăng lên, mua phòng, mua xe, ra khỏi cửa cũng có tiền bỏ túi. Cố Ngôn Đình lại không hề nhắc đến ” bạn học “hay ” có bạn bè ” nào đó nữa. Chỉ là Đường Dịch không nghĩ đến, tin nhắn của Cố Ngôn Đình lại hoàn toàn trái ngược, ý của hắn lại chỉ muốn nói ” Hắn có bạn trai “

    Bất quá có thể để Cố Ngôn Đình trước mặt Lâm Duệ đi lấy hóa đơn, còn tính toán hơn một ngàn đồng như thế, chỉ có thể nói đây đúng rất mất thể diện

    Cố Ngôn Đình lần này trở về cũng không có xin nghỉ cứ thế ở lì chỗ Đường Dịch đến thứ tư. Đến lúc sáng sớm thức dậy hắn liền nhận được điện thoại từ công ty. Đồng sự khẩu khí rất tốt còn mang theo chút chế nhạo nói với hắn:” Cố tổng, anh chạy về quê xong liền không thể đứng dậy nổi sao Nhưng bây giờ đã là tháng 12, anh dù sao cũng kiên trì mà để tới cuối năm còn lấy tiền thưởng a “

    Cố Ngôn Đình giả vờ ho khan, lúc này mới phát giác ra hắn đã ở đây hai ngày liền.

    Đồng sự cười cười kéo dài âm cuối nói:” Bất quá cũng không có việc gì, trước đó mấy kỳ nghỉ anh để dành giờ có thẻ dùng, trở về nộp giấy xin nghỉ phép là được ” Cố Ngôn Đình làm việc rất liều mạng nên kỳ nghỉ trong hai năm vẫn còn. Vị đồng sự này quan hệ cùng hắn cũng không tệ còn cho rằng hắn đang đeo đuổi cô gái nào đó. Vì vậy hết sức tốt bụng mà kiến nghị hắn dùng đến kỳ nghỉ phép của mình, bằng khong qua tháng này cũng sẽ không còn cơ hội nữa.

    Cố Ngôn Đình bừng tỉnh đại ngộ, hàn huyên hai ba câu lại cảm thấy điện thoại trong tay chấn động, một dãy số khác gọi đến. Hắn nhìn lướt qua màn hình, không nhìn thì còn có thể bắt, vừa nhìn thiếu chút nữa đã cúp luôn điện thoại của đồng sự.

    ” … Cô ấy đồng ý là được, quay về xin giấy nghỉ đàng hoàng là xong. À còn hai tờ giấy kia đừng quên fax cho tôi:” Đồng sự cười nói, không nghe thấy động tĩnh gì liền gọi một tiếng:” Lão Cố “

    Cố Ngôn Đình hoàn hồn lại:” A, a, tôi biết rồi “

    ” Đừng quên đó ” Đồng sự kia nói:” Tôi cúp máy đây “

    Đồng sự cúp máy, cùng lúc đó điện thoại của Lâm Duệ cũng cúp.

    Cố Ngôn Đình khẽ thở phào nhẹ nhõm lại thấy màn hình điện thoại lóe sáng, tin nhắn ngắn được gửi đến:” Có thể cùng em đến bệnh viện không “

    Ánh mặt trời buổi sáng cũng không khiến người ta cảm thấy ấm áp gì, thậm chí đến tám, chín giờ Lâm Duệ còn chưa thấy được bóng mặt trời. Y hôm nay mặc cũng không nhiều, T – shirt cùng một áo khoác tối màu bên màu, tạo hình tươi sáng đứng ở trên đường Giang Hoài hấp dẫn không ít ánh mắt tỉ lệ thuận với cường độ gió.

    Cố Ngôn Đình xa xa chạy tới, y mỉm cười từ chối một cô gái đang đứng gần đó, đợi lúc quay người lại ý cười trên mặt đã không còn, vô cùng tự nhiên nói với Cố Ngôn Đình:” Quấy rầy anh nghỉ ngơi rồi “

    ” Không có ” Cố Ngôn Đình kéo lại áo khoác trên người, trên tay cầm một cái túi căng phồng. Hắn trên dưới quan sát Lâm Duệ sau đó hỏi:” Cậu phải đến bệnh viện sao “

    Lâm Duệ ừ một tiếng liếc mắt nhìn Cố Ngôn Đình, môi khẽ mấp máy sau đó lại cúi đầu. Y bình thường làm ra động tác như vậy đại biểu là có điều khó nói, hoặc có lẽ có khổ sở. Cố Ngôn Đình không biết lần này là vế đầu hay vế sau, nên chỉ có thể ở tại chỗ bật người hai cái để sưởi ấm.

    Cũng may Lâm Duệ cúi đầu không được bao lâu cũng đưa ra được đáp án. Y ngẩng đầu, cười khổ một tiếng nói:” Mẹ em hôm nay kiểm tra lại, em … em không muốn đi một mình “

    ” A, ra như vậy ” Cố Ngôn Đình chà xát hai tay, thân thiết hỏi:” Vậy cậu nói ba cậu đi, không thì ông ngoại hay là cậu dì gì đó ấy “

    ” … Đều không có “

    ” Vẫn nên nói cho bọn họ một tiếng đi ” Cố Ngôn Đình nói:” Tình hình nhất định sẽ tốt, cậu đừng lo. Hơn nữa, nếu có chuyện gì … cũng để người nhà cậu chuẩn bị một chút ” Hắn dừng một chút, sau đó từng chữ từng chữ nói ra:” Hơn nữa, tôi là người ngoài, cũng chẳng giúp được gì “

    Một câu cuối này nói ra không quá lưu loát, ý tứ biểu đạt lại rất rõ ràng. Lâm Duệ ngẩn người, một lúc sau lại lúng túng cười giải thích:” Thăm mẹ em là đầu tiên, bên cạnh đó cũng muốn kiểm tra chân của mình một chút, dạo gần đây lại bị đau. Muốn anh theo em đi xem thử “

    Chân đau là chuyện y rất ít lấy ra để nói, thế nhưng phàm nếu đã nói Cố Ngôn Đình nhất định sẽ nghe. Lâm Duệ hôm nay ý định ban đầu đúng là để Cố Ngôn Đình theo y đến bệnh viện thăm mẹ, sau đó tiện đường sẽ cùng nhau ăn bữa trưa, rồi tâm tình một ít chuyện hồi đại học. Thậm chí y còn nghĩ xem nên nói chuyện gì với Cố Ngôn Đình lúc ăn cơm, rồi như thế nào bóng gió chuyện ở công ty bị Đường Dịch làm khó dễ.

    Không ngờ đến Cố Ngôn Đình lại không lập tức đáp ứng cùng y ra ngoài. Lâm Duệ có chút mất hồn, trên mặt ngập tràn ủy khuất cùng thấp thỏm. Y sợ Cố Ngôn Đình không nghe rõ còn cố ý nhẹ nhàng đỡ đầu gối của mình.

    Cố Ngôn Đình quả nhiên kích động nhìn lại.

    Lâm Duệ cắn môi dưới bi thương nhìn hắn, sau lại nghe Cố Ngôn Đình hỏi:” Chân cậu đau sao Là gần đây đau lại sao “

    Lâm Duệ gật đầu.

    Cố Ngôn Đình quan tâm nhìn chân của y nói:” Lúc trở về thành T thì đau lại Trước đây chưa từng xảy ra sao “

    ” Đúng vậy, làm sao vậy”

    ” Đường Dịch nói cậu chân chắc sẽ bị đau tôi còn không tin ” Cố Ngôn Đình thở phào nhẹ nhõm, đột nhiên đưa cái túi trong tay cho y:” Này, cho em, cầm đi “

    ” … “

    ” Quần bông ” Cố Ngôn Đình thấy Lâm Duệ không nhận liền tiến về phía trước nhét cái túi vào trong tay y, sau đó thở dài vỗ vỗ vai Lâm Duệ:” Chúng tôi tra trên mạng nửa ngày, mùa đông chân hay bị đau mà cậu lại mặc quần áo như thế, chờ sau này già nhất định càng thêm khổ sở. Này là trước kia Đường Dịch mua nhưng nhỏ quá không mặc vừa, tặng cậu đấy! “

    Chương 57: Mặc kệ hắn thế nào, tôi cũng sẽ không buông hắn ra

    Trên đường người người qua lại không ít, mà Lâm Duệ càng không nghĩ tới chính mình chịu lạnh hẹn Cố Ngôn Đình ra lại bị đối xử như vậy. Ở cái nơi này hứng gió lạnh mà chỉ bàn luận chuyện quần bông với Cố Ngôn Đình! Y nhất thời không nhận ra hiện nay làm gì còn ai mặc quần bông, vậy mà Cố Ngôn Đình lại còn đem quần bông đến đưa cho y. Hai chuyện này đồng dạng không thể tưởng tượng nổi, lại còn phát sinh trên người Cố Ngôn Đình khiến người khác khó có thể tiếp thu nổi.

    Y hít mạnh một hơi, kinh ngạc qua đi lại khiến y càng khó chịu. Cái túi trong tay như gai nhọn đâm vào tay y, y liền mạnh mẽ đẩy về phía Cố Ngôn Đình. Lâm Duệ qua hơn nửa ngày mới khó có thể tin hỏi:” Anh vừa nói cái gì “

    Cố Ngôn Đình khó hiểu a một tiếng sau đó nói

    ” Chân em bị đau không phải do lạnh, anh không biết sao ” Lâm Duệ nhìn hắn quay đầu sang hướng khác không nhìn đến mình, thanh âm trái lại càng thêm bén nhọn. Cố Ngôn Đình muốn nói lại thôi liếc nhìn y, sau lại thấy sắc mặt y tái nhợt, lời muốn nói lại càng khó.

    Đó cũng không phải kết quả mà Lâm Duệ mong muốn, mà Cố Ngôn Đình ác ý nói như thế cũng không hề như y mong đợi lúc đầu. Cho nên y cố hít thở thật sâu, cứ trầm mặc như thế cho đến khi khí quản cũng muốn bị đóng băng lại y mới mơ hồ áp xuống tức giận thì thào hỏi:” Cố Ngôn Đình, anh đang trốn tránh em sao Anh, anh có đúng hay không chê em phiền “

    ” Không phải vậy … ” Cố Ngôn Đình nhíu mày nói:” Cậu đừng nghĩ nhiều. Tôi không chê cậu phiền, tôi chỉ là … “

    Lâm Duệ sắc mặt lúc xanh lúc trắng nhìn hắn.

    Cố Ngôn Đình há miệng, qua vài giây khẽ ho một tiếng nói thật:” … cũng có một chút “

    Cố Ngôn Đình nói ” có một chút ” kỳ thật cũng chính là ý tứ đó, hắn cũng chẳng muốn giấu diếm hay nói kiểu khinh thường gì. Nhưng mà đối với Lâm Duệ mà nói dù chỉ là ” một chút ” cũng rất khó tiếp nhận. Y thậm chí có thể tự thuyết phục mình rằng Cố Ngôn Đình lần trước ở tiệm cà phê chỉ là bị y dọa nên chưa kịp phản ứng mà đi lấy lòng mình. Dù Cố Ngôn Đình nói là sợ bị AIDS, y cũng có thể lý giải thành Cố Ngôn Đình không có kiến thức nên trong lòng sợ hãi.

    Nhưng vô luận thế nào trong lòng Cố Ngôn Đình hẳn phải có một chỗ nho nhỏ dành cho y. Nói thích y là Cố Ngôn đình, mà nói đợi y trở về nước cũng là Cố Ngôn Đình. Hai năm trước Cố Ngôn Đình không hề luyến tiếc chia tay Đường Dịch, lúc đó chẳng phải là vì y sao

    Lâm Duệ đứng yên tại chỗ, môi giật khẽ nhưng lại hơn nửa ngày cũng chưa tiêu hóa nổi những gì Cố Ngôn Đình nói. Y căn bản không tiếp thu được Cố Ngôn Đình cũng sẽ cảm thấy y phiền, dù cho chỉ là một chút cũng không được! Lâm Duệ sắc mặt biến đổi liên tục, một lát sau lại hỏi hắn:” Ý anh không phải vậy đúng không ”

    Cố Ngôn Đình ngơ ngác không hiểu ý tứ của y.

    Lâm Duệ nhìn vẻ mặt hắn trong lòng cười lạnh một tiếng, y đánh bạo cho sự biến hóa của Cố Ngôn Đình một kết luận, đó chính là hết thảy đều do Đường Dịch. Nhất định Đường Dịch ép Cố Ngôn Đình như vậy. Cố Ngôn Đình nhất định không bao giờ nói như vậy, cái gì người ngoài người nhà, hắn trước đây chưa từng nói như thế!

    Ý nghĩ này lập tức khiến Lâm Duệ tức giận, thậm chí lúc nhìn về phía Cố Ngôn Đình ánh mắt cũng mang theo chút không cam lòng cùng đồng tình. Cố Ngôn Đình đang nghĩ có chỗ nào đó hình như không đúng, chần chờ gọi Lâm Duệ một tiếng nghĩ muốn đi trước. Nào ngờ Lâm duệ lại trước một bước nói:” Chúng ta có thể nói chuyện không “

    Nói xong y không đợi Cố Ngôn Đình đáp ứng liền thật nhanh đi về một cửa tiệm:” Chỉ mấy phút, em có vài lời muốn nói với anh “

    Cố Ngôn Đình lúc ra khỏi cửa có nói qua với Đường Dịch, nhiều nhất cũng sẽ không quá mười phút là đưa đồ xong. Đường Dịch lúc đó cười như không cười liếc mắt nhìn hắn một cái lắc lắc đầu nói không thể.

    Bây giờ đúng là thật sự không thể.

    Lâm Duệ đợi hắn ngồi đối diện liền khóc tới lê hoa đái vũ*.

    (* Lúc khóc vẫn xinh đẹp như hoa lê trong mưa)

    Lâm Duệ hơi cúi đầu, từng giọt từng giọt nước mắt rơi trên mặt bàn. Y không lên tiếng, cứ lẳng lặng rũ mắt, cắn môi nhìn chằm chằm mặt bàn. Lông mi của y rất dài, nhẹ nhàng phủ lên đôi mắt hoa đào câu người, dáng vẻ phong tình vạn chủng.

    Chỉ tiếc Cố Ngôn Đình một chút tâm tình để thưởng thức cũng không đó, xung quanh lông mày đều nhăn lại, hắn nhìn thấy nữ phục vụ nhìn về phía bọn họ biểu cảm rầu rỉ như sợ bọn họ ảnh hưởng đến sinh ý, sau đó lại thấy xấu hổ mà cúi đầu giả vờ đóng gói bánh.

    Hắn cũng không biết cách an ủi người khác, lúc này lại không có điện thoại chỉ có thể mờ mịt nhắc nhở Lâm Duệ có việc thì mau nói:” Lâm Duệ, cậu không phải có chuyện cần nói sao Chuyện gì “

    ” Không có gì ” Lâm Duệ trong lúc hắn đi gọi đồ thì ngừng khóc, chậm rãi bình phục tâm tình đột nhiên mở miệng hỏi:” Ngôn Đình, bây giờ không cần cân nhắc chuyện gì, cũng không phải lo Đường Dịch. Em sẽ nói anh biết, thật ra thân thể em rất tốt, rất khỏe mạnh. Bây giờ cũng độc thân, anh có thể làm bạn trai em không “

    Y bắt lấy tay Cố Ngôn Đình đang đặt trên bàn, dừng một chút, gương mặt hơi ửng đỏ cắn môi hỏi:” Hoặc là lão công của em ” Một câu cuối cùng nói một cái xưng hô mập mờ làm Cố Ngôn Đình nhìn y đầy kinh ngạc vài giây, sau đó muốn rút tay lại.

    Lâm Duệ thế nhưng lại giữ chặt không buông.

    Y hôm nay là lần thứ hai trực tiếp như vậy biểu hiện ý nghĩ và thái độ của mình. Vô luận tự tôn hay niềm kiêu hãnh trước giờ y vẫn luôn thể hiện với Cố Ngôn Đình đều không cho phép y lần này chịu thua để Cố Ngôn Đình bỏ đi.

    Cố Ngôn Đình thử rút tay ra, lại sợ động tĩnh quá lớn kinh động đến nhân viên trong cửa hàng, sắc mặt đỏ bừng nhỏ giọng nói:” Lâm Duệ, cậu điên rồi! Buông tay! “

    Lâm Duệ cắn môi, chậm rãi lắc đầu không nghe theo buông tay ra mà tiếp tục hỏi:” Em bây giờ muốn anh làm bạn trai em, không cần nghĩ đến Đường Dịch. Anh có đáp ứng hay không! “

    ” Sao tôi lại không nghĩ đến Đường Dịch được chứ! ” Cố Ngôn Đình cảm thấy thật không thể tưởng tượng nổi.

    ” Anh ta mới biết anh mấy năm, còn em lại quen anh lâu hơn! ” Thanh âm Lâm Duệ có chút cao, dừng một chút lại cười lạnh một tiếng:” Em và anh lớp mười quen biết nhau … sau cao trung lại thêm ba năm, còn Đường Dịch chỉ mới biết anh được bốn năm! Anh thích em trước! Anh ta chỉ là người đến sau! “

    Cố Ngôn Đình trong lúc nhất thời cảm thấy thật bối rối:” Ý gì “

    Hắn hé môi nhưng mãi một lát sau mới có thể nói:” Thế nhưng cậu cũng đâu thích tôi “

    ” Em chưa từng nói không thích anh! ” Lâm Duệ dùng sức nắm chặt tay hắn, nhích người lại gần nói:” Đừng nói đến quá khứ. Ngôn Đình, em không tin anh đối với em không có cảm giác. Anh rõ ràng lúc tiễn em ra nước ngoài còn nói sẽ chờ em. Hiện tại em đã trở về, sau đó thì sao Anh hai năm trước còn có thể vì em từ Hàng Châu chạy đến Tam Á, anh rất rõ ràng là anh quan tâm đến em! “

    ” … ” Cố Ngôn Đình trầm mặc.

    ” Anh còn nói qua, sẽ chiếu cố em, sẽ bảo vệ em ” Lâm Duệ chậm rãi nói:” Anh giúp em học thể dục buổi sáng suốt ba năm, em bị thương anh sẽ rất khẩn trương, em kiểm tra máu xong anh cũng sẽ cõng em về ký túc xá. Em chỉ cần gọi cho anh thì mặc kệ em ở quầy bar nào anh cũng sẽ chạy tới, những việc này … anh đều quên sao “

    Y nói rất chậm, Cố Ngôn Đình bị y bắt lấy tay nghe y nói hết việc này đến việc khác, sau đó bắt đầu từ từ an tĩnh lại, không hề tránh né. Một lúc sau y nghe thấy Cố Ngôn Đình nhẹ nhàng thở dài một hơi.

    ” Tôi chưa từng “

    ” … “

    ” Nhưng tôi cũng không phải thằng ngu ” Cố Ngôn Đình chăm chú nhìn y, môi mím chặt, gương mặt cũng dần căng cứng, sau đó mới chậm rãi buông lỏng. Hắn dùng tay kia lau mặt, nhìn về phía Lâm Duệ ánh mắt đã nhu hòa đi một ít, còn mang theo một ít áy náy:” Những lời này tôi không muốn để Đường Dịch biết. Vì vậy cũng không có ý định nói ra. Còn nếu cậu một mực muốn nói ra thì tôi cũng chẳng có biện pháp giấu diếm “

    Lâm Duệ ánh mắt đột nhiên phát sáng, có chút chờ mong nhìn hắn, môi hơi nâng lên.

    ” Lâm Duệ, kỳ thực tôi … tôi cũng không thích cậu như vậy “

    ” … Anh có ý gì “

    ” Tôi thừa nhận ngay từ đầu là tôi thích cậu, cậu rất đẹp, mọi thứ đều vô cùng tốt, rất khó để không khiến người khác hứng thú. Tôi lần đầu tiên nhìn thấy cậu đã bị hấp dẫn, sau lại bởi vì sự xuất hiện của cậu mà tôi dần chậm rãi không còn tự bế mình. Vì vậy tôi vô cùng cảm kích cậu. Sau này lúc học đại học gặp lại cậu, trong mắt tôi không thể nhìn đến người khác được nữa. Lúc ban đầu tôi thật sự thích cậu, nhưng tôi chỉ đơn thuần là thích “

    Thanh âm Lâm Duệ run rẩy, sau đó vẫn như cũ khó có thể kiềm chế hỏi hắn:” Sau đó thì sao “

    ” Sau đó, cậu bắt đầu qua lại với nhiều người. Có lẽ nói thẳng như vậy tôi mới phát hiện ra ” Cố Ngôn Đình nhìn y, sau đó ánh mắt lẳng lặng đảo sang nơi khác:” Tôi lúc đó thích cậu nhưng vẫn chưa đến mức muốn độc chiếm, trong lòng chỉ có chút ao ước có thể là bọn họ. Thế nhưng … “

    ” Thế nhưng cậu lại nhiều lần gây khó dễ cho tôi, còn đem tôi so với bọn họ. Thậm chí không thể tính là so sánh cái gì, chỉ đơn giản là tìm niềm vui. Lúc có người muốn cùng cậu ra ngoài thì cậu lại nói sợ không an toàn bảo tôi đi cùng cậu. Thế nhưng lúc đi cùng lại bị bạn bè cậu xoi mói quần áo, giầy dép, hay kiểu tóc các thứ. Lời trong lời ngoài đều muốn nói tôi là một người nghèo, không có đẳng cấp. Tôi khi đó thật sự không dễ chịu “

    Lâm Duệ ngẩng đầu thật mạnh, trong lòng có chút hốt hoảng. Việc này y còn nhớ nhưng lại không quá rõ ràng. Cố Ngôn Đình đối với y mà nói từ lúc lên đại học mỗi tiết học đều đi cùng nhau, sỡ dĩ y rất tự nhiên hưởng thụ sự bảo vệ của đối phương nhưng lại không có tâm tư đi bận tâm cảm thụ của hắn.
    Cố Ngôn Đình thu vẻ mặt của y vào đáy mắt, trầm mặc một chút nói :” Bắt đầu từ lúc đó tôi vốn cũng có chút hận cậu, nhưng càng nhiều là không cam lòng “

    Lâm Duệ hai ngày trước ở tiệm cà phê nói với hắn mấy lời đó coi như không tính, nhưng lần này lại là lần đầu tiên Cố Ngôn Đình cẩn thận phân tích tâm tư của mình.

    Kết quả cũng chẳng mấy tốt đẹp.

    Hắn biết mọi người đều cho rằng hắn thích Lâm Duệ, lúc nào cũng tha thiết muốn báo ân. Nhưng báo ân đó cũng là lí do lúc Lâm Duệ sắp đi hắn nói sẽ đợi y trở về cũng như lúc y về nước thì nhiệt tình quan tâm quá mức bình thường.

    Những chuyện này đều là mồi lửa khiến hắn và Đường Dịch chia tay. Đường Dịch cho rằng hắn tình cũ không dứt, Tao Bàn và bọn khỉ ốm cũng cho là vậy, thậm chí ngay cả Lâm Duệ cũng nghĩ rằng hắn cũng bị y làm cho mê hoặc. Thế nhưng chỉ có Cố Ngôn Đình là rõ ràng, sự tình không phải như vậy.

    Hắn đã từng thích Lâm Duệ, nhưng chỉ đơn thuần là thích như kiểu tôn sùng nam thần nữ thần trong lòng mà thôi.

    Hắn cũng từng nghĩ tới chuyện sẽ tiến thêm một bước, cũng vì thế nên lúc học đại học không ngại cực khổ làm chân sai vặt cho y. Nấu nước nóng, mua cơm, hay chiếm chỗ, thậm chí là bài tập của Lâm Duệ hay đi cùng y mua quần áo đều nhiệt tình mà làm.

    Nhưng không có người nào lại ôm mãi mối tình hồn nhiên như thế suốt được, nỗ lực một thời gian rất dài nhưng không chiếm được hồi đáp Cố Ngôn Đình liền phai nhạt chút cảm tình ít ỏi kia, thay vào đó thật sâu chính là không cam lòng.

    Người đối với đồ vật đã đến tay thì làm như không thấy, đến lúc có không được thì canh cánh trong lòng. Nói cho cùng đây cũng chỉ là một tật xấu, Cố Ngôn đình rốt cuộc cũng chẳng phải kẻ ngoại lệ.

    Tình cảm của hắn biến hóa không phải ngoài dự liệu – Hắn từng thích Lâm Duệ, cũng bởi vì lúc học cao trung bị nhiều nam sinh điều kiện hơn người cười nhạo, bài xích, Lâm Duệ là nam sinh điều kiện tốt nhưng luôn tươi cười với hắn. Hắn bởi vì cảm kích Lâm Duệ nên sinh ra tình cảm. Song sau ba năm, hắn lại bởi vì Lâm Duệ mà rơi hoàn cảnh giống vậy nên sinh ra chút tâm tình khó hiểu cùng không cam lòng, càng lúc lại càng mãnh liệt.

    Tình cảm vẫn chưa hoàn toàn phai đi, tâm tình muốn báo ân cũng đã dần nhạt. Cố Ngôn Đình lúc ở cùng Lâm Duệ, tình cảm dây dưa không rõ, cũng không đơn thuần.

    Hắn không nghĩ đến sẽ quen với Lâm Duệ, cho nên đối với sinh hoạt của y liền không ngại. Thế nhưng không cam lòng và tâm tình khuất nhục hành hạ hắn, vẫn chưa hoàn toàn chinh phục được y, nên mỗi câu Lâm Duệ nói ra nghe đến hắn đều tán than và bội phục, thậm chí còn mang theo chút sùng bái và cầu xin.

    Hắn ba năm mơ mộng hão huyền, hiện tại đã trở thành cao phú soái, Lâm duệ khóc hô cầu xin hắn quen y, còn bảo bị lão nam nhân nào đó khi dễ, chỉ mành treo chuông nghĩ muốn để Cố Ngôn Đình như anh hùng từ trên trời rơi xuống cứu mỹ nhân. Căn bản là như thế nhưng Lâm Duệ chưa từng nghĩ qua, bất quá chuyện này cũng chỉ là để thỏa mãn tư dục của mình.

    Mà đây cũng chỉ là một loại chấp niệm.

    Cố Ngôn Đình trước có nói qua đợi y trở về sẽ ở cùng một chỗ với y. Trên thực tế Cố Ngôn Đình giả như không quen biết Đường Dịch, đợi đến lúc Lâm Duệ từ Úc trở về cùng hắn một chỗ thì sợ rằng kết cục cũng chẳng mấy tốt đẹp.

    Tình cảnh giống vậy có rất nhiều. Không ít nam nhân khổ cực chờ đợi nỗ lực hết mình ôm được nữ thần về nhà nhưng cuối cùng lại chạy không khỏi số phận vợ chồng bất hòa phẫn nộ ly hôn.

    Thậm chí trong công việc hắn cũng đã từng gặp qua. Hắn thời gian đầu công tác bên bang nhân sự đảm nhiệm việc thông báo tuyển dụng, mà công ty đó quy mô rất nhỏ, hắn từ chối phỏng vấn rất nhiều người, lúc nói với bọn họ không thông qua kì phỏng vấn cũng sẽ có rất nhiều người cố chấp luôn hỏi tại sao mình lại không được thông qua.

    Những người này lời nói hay thái độ đều vô cùng khẩn khiết thành khẩn. Mà công ty lúc đó tuyển nhân viên cần nhất chính là người có nghị lực. Vì vậy Cố Ngôn Đình cao hứng bừng bừng nói cho đối phương biết hẳn sẽ có thể đặc biệt trúng tuyển.

    Trên thực tế những người này lại không thể lưu lại công ty quá lâu, thường thường đều là đợi hết đợt huấn luyện liền lạnh lùng quay lưng rời đi. Nhân viên quản lí sau đó đều cảm khái, nói đa phần con người đối với cái gì không đạt được đều không cam lòng. Bọn họ cũng không phải nếu không là công ty này thì không làm, sở cầu hay tâm lý đều cân bằng. Chờ những người đó tìm được nơi tốt để làm thì sẽ cực kỳ cương quyết mà rời đi. Như việc vào công ty chỉ là trả thù ngươi vì sao không có tướng mã của Bá Nhạc thì mới liếc mắt chọn lựa bọn họ.

    Cố Ngôn Đình trợn mắt há hốc mồm thật lâu mới tiêu hóa được. Hắn đầu tiên nghĩ tới chính là những lời mình khi đó hứa hẹn với Lâm Duệ. Chẳng qua lúc đó cũng không nghĩ sâu như thế.

    ” Tôi đối với cậu cảm tình cũng không có sâu như cậu nghĩ. Đích xác trước đó tôi rất quan tâm cậu ” Cố Ngôn Đình nhìn thần tình Lâm Duệ có chút hoảng hốt chậm rãi rút tay mình về, một bên xoa lên chỗ bị nắm đến xanh tím một mảng, một bên thấp giọng nói:” Bất quá chỉ là thói quen mà thôi, tôi xác thực cũng có cảm động cũng nhớ đến cậu đã từng giúp đỡ. Thế nhưng sau lần đến Tam Á dến nay tôi đều hối hận “

    Lâm Duệ viền mắt đỏ lên khẽ gật đầu, ý bảo hắn tiếp tục.

    ” Lúc đó tôi và Đường Dịch chiến tranh lạnh hết nửa năm, trong lòng tôi luôn cảm thấy thất bại. Cậu khi đó gọi cho tôi, một chút tình cảm đối với cậu trong nháy mắt như tro tàn lại cháy, đây là một trong những việc làm tôi cực kỳ hối hận. Lúc đó tôi nhìn thấy Đường Dịch ở bệnh viện, trong lòng liền hoảng sợ “

    ” Đêm đó Đường Dịch hỏi tôi, vạn nhất người gặp chuyện không may là cậu ấy thì sao Tôi lúc đó trong đầu liền trống rỗng, lại đột ngột nghĩ đến, cũng may cậu ấy không xảy ra chuyện gì, nhưng nếu cậu ấy xảy ra chuyện. Tôi cho dù bồi mệnh cho cậu ấy cũng không đủ, tôi hay người khác cũng vậy ” Cố Ngôn Đình thong thả mà kiên định nói:” Bao gồm cả cậu “

    Có một số việc ở quá khứ chẳng thể nào phán xét. Trong mắt một trăm người thì sẽ có một trăm hình dạng, Cố Ngôn Đình từ Tam Á trở về mới chậm chạp nhận ra chuyện chia tay của hắn và Đường Dịch là sự thật. Nội tâm vô cùng tỉnh táo nói với bản thân mình đây là thật. Nhưng bởi vì trước đó hắn và Đường Dịch chiến tranh lạnh với nhau rất lâu, cho nên hắn lúc đó cũng không hoàn toàn hiểu rõ tâm tư của Đường Dịch.

    Mâu thuẫn với Đường Dịch trước sau đều xoay quanh Lâm Duệ. Mà Cố Ngôn Đình trong lòng lại càng mâu thuẫn nhiều hơn. Ví như cách biệt thành tựu lẫn địa vị trong gia đình, tỷ như hai người phong cách xử sự khác hẳn nhau, hay tỷ như bạn bè xung quanh cho rằng hắn ăn bám cậu chẳng hạn. Trên thực tế Cố Ngôn Đình khi đó mặc dù thu nhập so ra không kém với Đường Dịch, hoàn toàn có thể ứng phó chi tiêu của cả hai.

    Nhưng hắn lại sợ cùng với tự ti.

    Hắn khi đó cũng không có nghĩ đến chuyện có yêu hay không. Đối với hắn mà nói Đường Dịch và hắn ở bên nhau như một sự an bài không thể nào tốt hơn. Cho đến khi loại an bài này bị người quấy rối, Cố Ngôn Đình mới luống cuống tay chân không biết phải làm gì.

    Đêm trung thu năm đó hắn buông bỏ tất cả tự tôn của mình muốn cầu Đường Dịch quay lại, hắn thậm chí cũng đã buông xuống hết tất cả những sự tình không vui. Nghĩ đến chỉ cần Đường Dịch đáp ứng, chỉ cần cậu nói một chữ được, cậu sau đó muốn làm gì cũng đều sẽ nghe theo cậu. Hắn cho dù bị giáo dục cả đời, bị đồn đãi ăn bám cũng không kể đến, cũng có thể hoàn toàn buông tay Lâm Duệ. Chỉ cần Đường Dịch có thể đáp ứng.

    Đường Dịch khi đó bình tĩnh lạnh lùng cự tuyệt hắn.

    May là, hai năm sau, rốt cuộc hắn cũng đã được chấp nhận.

    Cố Ngôn Đình cũng không ngờ rằng Đường Dịch lại dễ dàng tiếp nhận hắn như vậy. Hắn cưỡng từ đoạt lý nói mãi trước mặt Đường Dịch cũng không đáng chú ý, khổ nhục kế cũng chỉ là dựa vào chút ôn nhu còn xót lại của Đường Dịch dành cho hắn. Cho nên Đường Dịch nói chấp nhận cho hắn một cơ hội nữa, Cố Ngôn Đình liền trở nên vô cùng kích động.

    Đồng thời cũng sợ hãi.

    Dù sao khi đó hai người có rất nhiều vấn đề đều chưa giải quyết thích đáng. hắn chưa kịp làm gì đó để chứng minh – phương diện này đứng mũi chịu sào đương nhiên là Lâm Duệ.

    Theo lời Cố Ngôn Đình nói, hắn đích xác không đối với Lâm Duệ sản sinh tâm tình chán ghét gì. Trước đây là hắn thích Lâm Duệ, sau đó tình cảm vặn vẹo dẫn đến chấp niệm không buông được cũng là hắn. Thậm chí ân tình của Lâm Duệ hắn cũng luôn ghi nhớ khi có thể giúp đều tận lực mà giúp. Nhưng điều kiện tiên quyết nhất chính là không để Đường Dịch khó chịu.

    Mà cách làm hiện tại của Lâm Duệ hiển nhiên đã vượt quá giới hạn.

    Sáng sớm Cố Ngôn Đình lần đầu tiên từ chối điện thoại của y, sau đó y lại chuyển sang gửi tin nhắn. Tin nhắn không nhận được trả lời y lại tiếp tục dùng thêm hai ba kế nữa. Cố Ngôn Đình chỉ có thể nói ra với Đường Dịch, hắn lo lắng Lâm Duệ nói chân y đau, không biết hắn rốt cuộc có nên đi hay không.

    May là Đường Dịch nói Lâm Duệ ngày hôm qua có nói y lúc về đây thì bị đau, trước đó ở nước ngoài không đau. Ở phía Nam cũng không đau, nhưng ở thành T lại đau. Tình huống này ngoại trừ gặp lạnh dẫn đến chứng thấp khớp của người già, thật sự chẳng còn lời giải thích nào khác. Cho nên Cố Ngôn Đình mới cầm theo quần bông đi gặp y.

    Cố Ngôn Đình nói xong, tận lực cố biểu hiện hết sức nhu hòa:” Tôi không ghét cậu, cậu là người tốt, thực sự. Thế nhưng tôi dù sao cũng có gia đình của mình, có người mình yêu. Mặc kệ Đường Dịch có hay không chú ý, rất nhiều chuyện tôi cũng không tiện ra mặt “

    Lâm Duệ thật lâu không nói gì. Cố Ngôn Đình liếc nhìn cậu, trầm mặc một lúc mới nhắc tới phải đi mua bánh mì, không nhanh cửa hàng sẽ đóng cửa. Lâm Duệ gọi hắn lại:” Nếu như, nếu như vết thương ở chân tái phát lại, anh sẽ theo tôi sao “

    ” … Không nhất định “

    Cố Ngôn Đình không quay đầu lại, có chút áy náy nói:” Cho nên cậu sau này phải tự bảo trọng “

    Quần bông của Cố Ngôn Đình rốt cuộc không thể tống đi, hắn còn muốn đến nhà trọ lấy văn kiện cùng với về nhìn Oreo bị lãng quên, tự nhiên không rãnh mà đi an ủi Lâm Duệ ở sau lưng đang lã chã chực khóc nhìn hắn.

    Oreo quậy rối tung cả nhà lên, Cố Ngôn Đình bận rộn dọn dẹp thật lâu mới gọn gàng trở lại, mà hắn cũng sẽ không nói ra chuyện của Lâm Duệ. Đường Dịch sau một năm mới biết chuyện Lâm Duệ ngày đó. Khi đó Lâm Duệ sinh bệnh, là thật sự rơi vào tình cảnh không ai chiếu cố, y không nghĩ tới Đường Dịch lại đi gặp y, bởi vì, trước đó không lâu Cố Ngôn Đình đã đem số điện thoại của y xóa bỏ.

    Y cho rằng Đường Dịch là đến xem náo nhiệt rồi nói móc y vài câu. Không ngờ cậu đến chỉ đặt xuống giỏ hoa quả, còn tỉ mỉ gọt táo cho y. Đường Dịch lúc đó nụ cười vô cùng điềm đạm, mà những lời khuyên của cậu cũng vô cùng êm tai lọt. Đưa táo qua cho Lâm Duệ, y cắn một miếng liền nhịn không được nức nở.

    Y duy nhất may mắn chính là không thật sự chân chính xúc phạm tới Cố Ngôn Đình và Đường Dịch.

    Y đem những lời nói với Cố Ngôn Đình lúc đó nói ra cho Đường Dịch nghe. Sau khi nghe xong Đường Dịch thoáng thất thần, Lâm Duệ thấy cậu đem mắt kính tháo xuống, ngửa đầu từ từ nhắm lại hai mắt khẽ mỉm cười.

    ” Kỳ thực lúc đó tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý ” Đường Dịch đưa tay vuốt mặt, chậm rãi nói:” Mặc kệ hắn thế nào, tôi cũng sẽ không nguyện buông hắn ra “

    Chuyện công ty của Đường Dịch rốt cuộc cũng có tiến triển, tất cả chỉ cần chờ đăng ký phê duyệt thay đổi là được. Mấy ngày nay Triệu thư ký sau khi từ biệt cũng đi lo đủ chuyện, như việcthay Duy Duy làm thủ tục chuyển trường các thứ. Cố Ngôn Đình đem thời gian nghỉ đông và những ngày nghỉ phép khác của hai người gọp lại, sẵn tiện cùng nhau ăn tết. Đường Dịch gần nhất rất bận rộn trái lại hắn thành người chuyên đưa đón Duy Duy đi học.

    Triệu thư ký thật ra cũng có ý định đem phí nuôi dưỡng Duy Duy gửi vào tài khoản của Đường Dịch, số tiền cũng không nhỏ, thuê một bảo mẫu vẫn còn dư dả. Nhưng Đường Dịch vài lần nhắc tới, trái lại bị Cố Ngôn Đình cường liệt phản đối.

    ” Đưa đón nó là tôi, mà tôi lại cảm thấy không có việc gì. Chỉ là đưa đón đi học thôi có gì phiền toái chứ ” Cố Ngôn Đình xoa đầu Duy Duy, xoa một hồi lại chuyển sang xoa cổ.

    Duy Duy yên lặng ngồi ăn, cái miệng nhỏ nhắn mím lại tự hồ đối với mấy hành động này đã tập thành quen.

    Đường Dịch có chút do dự, lúc trước đem Duy Duy về hắn cũng đồng tình, mặc dù sau khi Cố Ngôn Đình đồng ý hai người cũng chuẩn bị khá tốt. Thế nhưng cũng chưa từng nghĩ quá nhiều chuyện.

    Ví dụ như hiện tại Duy Duy còn đang học mẫu giáo, Triệu thư ký tìm nhà trẻ cũng tham khảo ý kiến của bọn họ, tìm một nơi gần nhà. Thế nhưng vấn đề chính là nhà trẻ này điều kiện rất bình thường. Đứa nhỏ ở đó một tuần, Đường Dịch khi hỏi tới giáo viên dạy nó cái gì, Duy Duy liền nói là dạy chơi trò chơi.

    Cũng chỉ là chơi trò chơi mà thôi. Không có giáo dục nhận thức cũng không có dạy lễ giáo gì cả. Đường Dịch chưa từng trải qua việc đến nhà trẻ, tự nhiên không biết như vậy có tính là bình thường không. Thế nhưng cậu biết Duy Duy ở nhà trẻ trước đây được học cũng khá nhiều. Nói như thế giả như nếu Duy Duy tiếp tục ở thành T, sau đó đến trường tiểu học xa nhà hơn, điều kiệu cũng tốt hơn thì cũng là một nan đề.

    Huống chi Cố Ngôn Đình công việc hiện tại phần lớn là ở bên ngoài, ngày nghỉ rãnh rỗi còn có thể đưa đón. Chờ sau này Cố Ngôn Đình đi làm lại, Đường Dịch nếu như bận rộn muốn mời bảo mẫu thì phải làm sao đây Bảo mẫu đón nó, cậu cũng không phải rất yên tâm.

    Nhưng còn một chút khó khăn chính là cậu và Cố Ngôn Đình cách biệt hai năm. Hiện tại đột nhiên bên nhau liền hận không thể lúc nào cũng gặp, lúc rãnh rỗi lại lăn lên giường. Thế nhưng Duy Duy dù sao cũng là trẻ con, Đường Dịch không muốn nó quá sớm lại tiếp xúc với mấy chuyện này, rất sợ sẽ ảnh hưởng không tốt cho trẻ nhỏ. Thế nên bình thường cử chỉ hành vi gì cũng phải đặc biệt chú ý.

    Có một hôm thứ bảy Đường Dịch phải ra ngoài làm việc, đi tới nửa đường mới nhớ tới là quên cái gì đó. Vì vậy quay trở về, ngay lúc đó Triệu thư ký sáng sớm đến đón Duy Duy. Cố Ngôn Đình dọn dẹp nhà xong đang tắm, Đường Dịch nhất thời t*ng trùng thượng não men theo thanh âm nước chảy tiến vào trong phòng tắm. Hai người ở phòng tắm điên cuồng giằng co gần nửa ngày. Sau đó song song trần truồng ra ngoài, kết quả đi tới phòng khách nghe thấy thanh âm Duy Duy chào Triệu thư ký ra về ở cửa. Hai người liền bị dọa sợ như bị bắt gian chạy vào trong phòng ngủ, sau đó luống cuống tay chân mặc quần áo vào.

    Có một lần tình thế cũng rất nguy hiểm chính là có một hôm Đường Dịch đi làm về nhìn thấy Cố Ngôn Đình đang làm cơm liền thú tính đại phát, cười hết sức gian xảo dán trên lưng hắn giở trò lưu manh. Không ngờ chỉ nói hai câu liền bị Cố Ngôn Đình sốt ruột dùng củ cải chặn miệng cậu lại, sau đó đạp ra ngoài. Cậu lúc đi ra thì thấy Duy Duy từ nhà vệ sinh đi ra – Ngày đó ở nhà trẻ bao tử Duy Duy khó chịu nên về sớm. May là trẻ nhỏ không hiểu chuyện, ngây thơ nói:” Đường thúc thúc, củ cải này cay lắm “

    Đường Dịch khẽ khom lưng che dấu đáy quần đang phồng lên của mình, sau khi đi vào phòng ngủ mới phát giác đến răng cũng bị Cố Ngôn Đình đụng trúng đến phát đau.

    Chỉ là vì chuyện này mà lo lắng tựa hồ chỉ có hắn, mỗi khi đối diện với cún con hay với trẻ con hắn đều nhiệt tình vượt khỏi dự liệu của Đường Dịch. Oreo tính tình từ từ ổn định, tuy rằng nghịch ngợm thế nhưng bị thuần dưỡng đến mức có thể nghe hiểu tiếng người. Cố Ngôn Đình khi về nhà Oreo sẽ chủ động đem giầy hắn tháo ra ngậm trong miệng đi cất. Duy Duy và Cố Ngôn Đình càng hợp ý, một lớn một nhỏ thường thường nằm trên salon nói chuyện, chỉ có Đường Dịch là một mình xem tivi.

    Cậu mơ hồ có cảm giác như tự đào hố chôn mình, cho đến lễ Giáng sinh loại tâm tình này mới dần thuyên giảm.

    Ngày đó công ty vừa mới được phê duyệt, Đường Dịch dùng hơn phân nửa tiền tích góp được để đổi lấy cổ phần khống chế công ty nhỏ này. Vừa lúc đó hạng mục Tân Khải báo cáo một phần công trình, hợp tác rất thành công. Khải Thắng làm việc rất đàng hoàng, Đường Dịch cũng muốn giữ liên lạc với đối phương. Vì vậy buổi trưa đáp ứng lời mời đi uống với chủ tịch bên đó.

    Cậu uống cũng không nhiều, nhưng đã lâu không uống rượu lần này đỏ trắng gì cũng uống vào. Nên đến chiều rốt cuộc cũng có chút say, vì vậy gọi điện thoại cho Cố Ngôn Đình đến đón.

    Hôm đó lúc Triệu thư ký đến đón Duy Duy, Cố Ngôn Đình cân nhắc một lúc mới không cam lòng để y đem nó đi. Vì vậy tới nơi hơi trễ. Trong công ty mọi người đều đã tan tầm, cả tòa nhà chỉ còn mỗi phòng làm việc của Đường Dịch là còn sáng đèn. Cố Ngôn Đình quẹt thẻ đi vào trong, sau đó theo hướng đèn sáng mà đi nhanh tới. Lúc đẩy cửa ra thì phát hiện Đường Dịch đang đắp y phục trên người ngủ ở salon.

    Trong văn phòng điều hòa đến sáu giờ là tắt, Cố Ngôn Đình lúc tới bị kẹt xe. Bây giờ độ ấm trong phòng đã giảm nên có chút lạnh.

    Hắn đi cực nhẹ, đem áo của mình cởi ra khoác cho Đường Dịch. Đồng thời như ma xui quỷ khiến tắt đèn. Ánh đèn mờ ảo của bảng quảng cáo ngoài cửa sổ chiếu vào, Cố Ngôn Đình nhẹ nhàng ngồi xổm xuống nhìn Đường Dịch, lông mi thật dài phủ lên đôi mắt xinh đẹp vì ngủ có chút không yên nên khẽ run rẩy, một lúc sau hắn khẽ hôn lên, đồng thời bàn tay to từ chỗ y phục phủ xuống người Đường Dịch lần mò vào trong quần cậu, cách một lớp y phục mềm mại mà vuốt ve.

    Đường Dịch cảm giác như mình đang trải qua mộng xuân, trong mộng có một người đàn ông không thấy rõ mặt lại mang khí tức quen thuộc chậm rãi đến gần cậu. Đối phương đầu tiên là nhẹ nhàng hôn trán cậu, sau đó dần dần rơi xuống phía dưới, cái lưỡi trơn trượt mang theo hơi thở *** bá đạo chiếm cứ khoang miệng cậu, còn ở sâu bên trong càn quét không bỏ xót nơi nào. Đường Dịch ý loạn tình mê, trên người có chút lạnh run. Cậu theo bản năng nhích lại gần thân thể ấm áp của người đàn ông kia, thân thể mềm mại như một con rắn thật chặt quấn lấy đối phương. Người đàn ông kia hiển nhiên rất am hiểu tình thú, vài cái liền tìm được nơi mẫn cảm của cậu, từng chỗ từng chỗ kích thích cùng tinh tế vuốt ve. Đường Dịch nhịn không được phát ra thanh âm rên rỉ, theo bản năng gọi một tiếng:” Ngôn Đình … “

    Đường Dịch bình thường ở phương diện này cũng không phải là người không phóng túng. Chỉ là hiện tại trong nhà còn có Duy Duy, cậu buổi tối thanh âm cũng phải kiềm nén, Cố Ngôn Đình cũng không dám lộng quá ác liệt. Hiện tại thanh âm rên rỉ không nhỏ, dư âm mơ hồ mang theo than thở. Đường Dịch cảm thấy người đối diện đột nhiên cứng lên, sau đó trên người dần lạnh lẽo, người nọ cũng buông cậu ra.

    Đường Dịch lạnh run đến mở mắt ra mơ hồ nhìn. Vừa mở mắt đã nhìn thấy một bóng đen đứng ở trước mặt mình cởi quần áo. Cậu sợ hãi giật mình đưa chân đạp tới, cũng may người đó phát hiện cậu tỉnh nên rất nhanh kêu lên:” Đường Dịch! “

    Là Cố Ngôn Đình.

    Đường Dịch nhất thời từ trong mộng xuân tỉnh lại, tiểu huynh đệ bên dưới cũng đã mềm nhũn. Cậu còn chưa hoàn toàn hiểu chuyện gì đang xảy ra, có chút tức giận muốn hỏi Cố Ngôn Đình không có việc gì cởi quần áo như vậy làm gì, bị bệnh đúng không. Chỉ thấy Cố Ngôn Đình khom lưng ôm ngang cậu lên, đem cậu to lớn như thế đặt lên bàn làm việc.

    Đường Dịch bị mặt bàn lạnh lẽo kích thích giật mình, lúc này mới phát hiện toàn thân trên dưới chỉ còn xót lại mỗi áo sơ mi đã bị chà đạp không ra hình dạng gì. Cố Ngôn Đình trong bóng tối đứng nghiêm nhìn cậu, ánh mắt chợt đen lại sau đó đột nhiên phát sáng đến dọa người.

    Đường Dịch còn không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì nhất định là bị ngốc rồi, hắn không chút do dự nhấn nút tự động đem rèm cửa sổ đóng lại, đồng thời đem đồ đạc trên bàn hất xuống còn đem nguồn điện tắt đi. Cố Ngôn Đình ôm thắt lưng cậu chà xát vài cái, sau đó chậm rãi nửa quỳ ngậm lấy tiểu huynh đệ của cậu.

    Đường Dịch rất nhanh bị một trận kịch liệt này khiến cho thoải mái. Trong bóng tối phòng làm việc vô cùng yên tĩnh, vì vậy thanh âm phun ra nuốt vào của Cố Ngôn Đình càng thêm rõ ràng. Đường Dịch thuận theo đem chân quấn lấy cổ Cố Ngôn Đình, từng ngụm từng ngụm thở dốc phát ra tiếng rên rỉ. Sau cùng cậu ác liệt ôm lấy mặt Cố Ngôn Đình đang muốn tránh đi, khiến cho tất cả đều bắn lên mặt hắn.

    Cố Ngôn Đình cúi đầu mỉm cười, lại không có chút vẻ buồn bực. Hắn đông tây chùi sạch rồi hướng về phía Đường Dịch, chế trụ cằm cậu mà hung hăng cắn xuống. Đường Dịch được thỏa mãn liền cũng tùy ý hắn muốn làm gì thì làm. Đợi Cố Ngôn Đình đỡ thắt lưng cậu hung hăng cắm mạnh vào, Đường Dịch bất giác mắng một tiếng:” Thao! “

    Cậu bị đau nên tiếng rên rỉ cũng thay đổi. Cố Ngôn Đình ác liệt vỗ mông cậu nói thực chặt. Hai người phá lệ kịch liệt, thanh âm ba ba vang lên rõ ràng cùng khoái cảm cường liệt mang theo thanh âm rên rỉ gián đoạn dây dưa đến tận nửa đêm. Trong lúc đó Cố Ngôn Đình lật cậu qua làm một lần, hai người ở salon làm một lần, điên cuồng nhất là lúc Đường Dịch bị đặt trên cửa sổ sát đất, phía dưới là quảng trường rộng lớn của thành T, cũng có không ít người ở dưới đang tản bộ. Tuy rằng Đường Dịch ở vị trí cao nhất, văn phòng cửa sổ sát đất cũng được thiết kế theo kiểu một chiều người bên dưới không thể thấy được, thế nhưng cảm giác như mình đang hoàn toàn bại lộ trước mặt người khác cùng tâm trạng khẩn trương khiến bọn họ càng điên cuồng đạt tới đỉnh.

    Hai người đều mệt mỏi, quần áo cũng bị dày vò tới không ra hình dạng. Cố Ngôn Đình thu dọn phòng làm việc cho cậu thật gọn gàng lại nhưng hương vị tình ái vẫn thật lâu chưa tiêu tan. đường Dịch thắt lưng bủn rủn, đi đến mở cửa sổ thông gió.

    Cố Ngôn Đình đợi cậu mở xong lại dán lấy cậu, ôm cậu ngâm nga một giai điệu không rõ. Gió đêm hơi lạnh, thổi đi hương vị *** bên trong cũng khiến hai người thanh tỉnh không ít.

    Đường Dịch bị hắn ôm có chút chặt vỗ vỗ cánh tay của Cố Ngôn Đình. Đợi hắn thả lỏng mới đột nhiên nói:” Tôi và Thẩm Phàm không có gì “. Cậu rõ ràng cơ thể phía sau cứng đờ, cười nói:” Với Chu Hạo cũng không có gì. Anh đêm tháng mười đó trở về, tôi chỉ mới đáp ứng qua lại với hắn, uhm, cũng chỉ hôn qua một lần “

    Cố Ngôn Đình ở phía sau cậu chậm rãi hít khí, sau đó Đường Dịch cảm thấy hắn cúi đầu, vùi đầu vào lưng cậu.

    ” Tôi đoán được ” Cố Ngôn Đình buồn bực nói.

    Đường Dịch dừng một chút cười nói:” Bởi vì bình bôi trơn sao “

    ” Ừ, đó là tôi mua. Hạn sử dụng trong vòng hai năm ” Cố Ngôn Đình vẫn như cũ có chút kích động, tâm tình trì hoãn một chút khịt khịt mũi, ngẩng đầu ở gò má Đường Dịch hôn một cái.

    ” Tôi cũng có thể ra ngoài mướn phòng ” Đường Dịch quay đầu nhìn hắn, trong mắt tràn đầy tiếu ý:” Anh thế nào chắc chắn như thế “

    ” Không chắc chắn ” Cố Ngôn Đình ánh mắt nặng nề nhìn cậu:” Đoán vậy nhưng cũng không dám xác định “

    Tin tức này hiển nhiên có lực phản hồi lớn, Cố Ngôn Đình lại bắt đầu trở nên kích động đem Đường dịch dở khóc dở cười chặn lại. Hắn vây Đường Dịch lại trong vòng tay, vuốt ve một lúc mới thôi.

    Đường Dịch nhìn hắn rốt cuộc an tĩnh lại đột nhiên khẽ cười hỏi:” Anh vừa ngâm nga bài gì thế Tôi trước đây chưa từng nghe anh hát qua “

    ” Tôi cũng không biết ” Cố Ngôn Đình cúi đầu dựa lên vai Đường Dịch, thấp giọng nói:” Ngày đó nghe Duy Duy hát một đoạn, tôi không biết đoạn còn lại. Chắc là nhạc thiếu nhi đi “

    Hắn nhẹ nhàng ngâm nga vài câu, sau đó chậm rãi nói:” Cảm thấy rất quen thuộc. Hơn nữa, hát cũng cảm thấy rất hạnh phúc “

    Chương 58: Cá nhỏ và mặt trời nhỏ là gì

    Duy Duy lúc trước đi với Chu Hạo cũng sẽ chỉ có nửa ngày, sáng sớm hay buổi trưa Triệu thư ký sẽ lái xe đưa nó về. Buổi trưa đi ra ngoài thì trước khi trời tối sẽ đem nó đưa về nhà. Lúc đầu nó còn có chút câu nệ, mỗi lần về nhà đều cẩn thận quan sát sắc mặt của Đường Dịch và Cố Ngôn Đình. Đường Dịch biết nội tâm của nó nhạy cảm, lúc trước Chu Hạo đón nó đi, nó cũng tự biết nghĩ là do mẹ nó không cần nó nữa, mà với ba nó cũng rất có khả năng đó. Vì vậy cậu cũng không dám hỏi nguyên nhân thật sự nó bỏ nhà đi.

    Lần này lễ Giáng Sinh khó khăn lắm Duy Duy mới ở với Chu Hạo hẳn hai ngày, lúc trở về mặc một bộ y phục ông già nô en. Còn mang theo một túi quà lớn cho Đường Dịch và Cố Ngôn Đình, rất kiêu ngạo mà nói là ba ba đưa.

    Đường Dịch không ở nhà, bọn họ hai ngày qua làm có chút điên cuồng, thậm chí ngay cả phòng bếp hay sân thượng cũng không tha. Cố Ngôn Đình đến cả tủy của cậu cũng đã biết vị, như uống phải xuân dược mà động một chút cũng có thể động dục. Hôm qua còn đem Đường Dịch ra vùng ngoại ô chơi trò xe chấn một hồi. Đường Dịch lúc sáng thức dậy cả thắt lưng đều đau nhức, sau đó một bên lẩm bẩm cầu mong Duy Duy nhanh một chút mau trở về, một bên chạy đến công ty.

    Trong túi của Duy Duy đều là đồ chơi điều khiển từ xa, hiển nhiên là thứ nó thích nhất. Cố Ngôn Đình đi nhanh tới, khoa trương liếc nhìn cái túi của nó mà nói:” Wow, đồ tốt nhiều vậy à! “

    Giọng hắn có chút lớn, biểu tình cũng đủ khoa trương. Duy Duy liền cao hứng cười khanh khách, sau đó kéo lấy tay Cố Ngôn Đình hiến lên bảo bối của mình, nhỏ giọng nói:” Cố thúc thúc, thúc chọn một cái đi, chọn một cái thúc thích nhất ấy! “

    Cố Ngôn Đình nhíu mi nhìn nó một cái, giả vờ hơi tìm tòi bên trong cái túi một chút:” Chỉ có thể lấy một cái sao ” Tay hắn cầm lấy một mô hình máy bay, tay khác lại sờ sờ ô tô điều khiển từ xa:” Đều rất tốt “

    ” Vậy chọn hai cái ” Duy Duy hiển nhiên không bỏ được, nhưng vẫn dựng thẳng hai ngón tay cẩn thận nhìn sắc mặt Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình lại nhìn một chút, chợt nghe Duy Duy nói:” Ba cũng được … “

    Đồ chơi tổng cộng có bốn cái, Duy Duy bị Cố Ngôn Đình cầm đi ba cái lớn. Sau chỉ còn duy nhất một cái nhỏ, trong lòng nó rất không nỡ, rồi lại không muốn nặng bên này nhẹ bên kia, còn phải để lại một cái cho Đường Dịch. Vì vậy khẽ cắn môi quyết định đem cái cuối cùng để lại cho Đường thúc thúc. Cũng may Cố Ngôn Đình chọc ghẹo nó một hồi rốt cuộc cũng ngăn nó lại nói:” Không cần cho Đường thúc thúc, trở về thúc chia cho thúc ấy là được “

    Duy Duy trong lòng rầu rỉ nửa ngày vẫn như cũ có chút không yên lòng nói:” Vậy thúc đưa cái nào cho Đường thúc thúc “

    Cố Ngôn Đình sửng sốt một chút, mặt không đổi sắc trả lời:” Máy bay lớn “

    Duy Duy cảm động gật đầu, tự nhiên cũng không biết trong lòng Cố Ngôn Đình là tính toán không để Đường Dịch nhận cái gì từ Chu Hạo. Cố Ngôn Đình lúc trước cũng không phải rất rộng lượng hay hoàn toàn không lo lắng gì mà không hỏi đến chuyện của Thẩm Phàm và Chu Hạo. Chỉ là Đường Dịch tính cách rất tạc mao, hắn sợ nếu như đụng trúng chỗ đau của Đường Dịch thì sẽ bị đuổi đi.

    Hai ngày này cuộc của của hai người hết sức hài hòa và ngọt ngào, hắn tự nhiên bắt đầu âm thầm nổi lên tính ghen tuông, thiếu chút nữa là tu hành chính quả đem Chu Hạo xếp thành địch nhân số một, tình trạng báo động cũng đề cao nhất.

    Chỉ là Đường Dịch bình thường cũng không nhắc tới Chu Hạo, tạp chí hay báo chí gì đưa tin về Chu Hạo hay thăm hỏi cũng là ít lại càng ít. Cố Ngôn Đình thừa lúc Đường Dịch đi làm nửa ngày mới từ trên mạng tra ra một đống tin cùng ảnh Chu Hạo tham gia dạ tiệc từ thiện. Ảnh chụp cũng không phải rất rõ ràng, hẳn là bất ngờ chụp được, hơn nữa còn bị ngược sáng. Vì vậy chỉ có thể nhìn ra đường cong thân thể cường tráng của y cùng gương mặt cân xứng hoàn mỹ.

    Cố Ngôn Đình đổi một bức ảnh khác cũng khá mơ hồ, nỗ lực nửa ngày mới ở trong đầu hình dung ra bề ngoài của y nhưng cũng chả ra hình dạng gì, chỉ có thể trước khi Đường Dịch về mà trằn trọc đi theo Duy Duy dò hỏi.

    Duy Duy mấy ngày nay quan hệ với hắn rất thân thiết, cơ hồ là hỏi gì đáp nấy. Sau khi Cố Ngôn Đình lục lọi trên mạng cả nửa ngày mới trở lại quỹ đạo, hắn một bên nhìn xe hơi điều khiển từ xa nhỏ của Duy Duy một bên lơ đãng hỏi:” Con hai ngày nay đều theo ba con sao ”

    Lực chú ý của Duy Duy hầu như đều đặt vào xe hơi điều khiển nhỏ, không chút nghĩ ngợi gật đầu.

    ” Uhm, vậy hai người chơi cái gì ” Cố Ngôn Đình đi về phía trước, thuận tiện chỉ huy một chút:” Quẹo phải, quẹo phải, chân bàn kìa! “

    Xe hơi nhỏ trong gang tấc tránh được chân bàn, xoay một vòng trở về. Duy Duy chậm rãi thở phào nhẹ nhõm, suy nghĩ một chút mới nói:” Ở trong khách sạn, ban ngày thì ra ngoài bơi, buổi tối thì ngủ “

    Lúc trước Đường Dịch tận lực tránh đi những vấn đề liên quan đến Chu Hạo, Cố Ngôn Đình cũng không nghĩ mình lại hỏi Duy Duy lúc gặp ba ba thì chơi cái gì. Lúc này Duy Duy nói ở khách sạn, ánh mắt hắn nhất thời phát sáng, nhớ lại không ít người mượn cớ đi gặp con thật ra là đi ra ngoài tìm tình nhân. Hắn mang cảm giác hứng thú bừng bừng tiến về phía trước tiếp cận Duy Duy:” Sau đó thì sao ”

    ” A ” Duy Duy xoay điều khiển từ xa trong tay đem ánh mắt dời đến người hắn, đợi xe hơi nhỏ chạy đến bên chân dừng lại mới mờ mịt trừng mắt nhìn:” Sau đó cái gì “
    ” Sau đó có mấy chị gái hay anh trai xinh đẹp đến không ” Cố Ngôn Đình nhìn nó:” Hay bạn của ba con chẳng hạn, có đến cùng không “

    ” Không có ” Duy Duy cong môi, rất kiên định lắc đầu:” Ngoại trừ Triệu thúc thúc ra thì không còn ai khác đi cùng “

    ” … ” Cố Ngôn Đình ngẩn người:” Vậy sao phải ở khách sạn “

    Chu Hạo ở thành T có nhà, ở thành C cũng có nhà. Đến đây mà lại ở khách sạn đúng là làm điều thừa thãi. Cố Ngôn Đình trước đối với y không hiểu rõ lắm, vốn cho là y nhân cơ hội này mà đi phong lưu, không ngờ đến là không phải vậy.

    Duy Duy nghe lời này xong rũ mắt xuống, qua một lúc lâu mới nói:” Con cũng không biết “

    Tới tối Đường Dịch mới trở về, Duy Duy tâm tình cũng không quá cao hứng. Cố Ngôn Đình trực giác nói vấn đề hẳn có liên quan đến mình, lại không biết tại sao cảm thấy không thoải mái. Đường Dịch cũng phát giác có chuyện không thích hợp, nhưng mà Duy Duy vô cùng nhu thuận, nói cái gì nó cũng đều chớp đôi mắt to tròn chăm chú lắng nghe.

    Thực ra ở chung mấy ngày nay, Duy Duy đối vớ Cố Ngôn Đình ỷ lại càng sâu. Không biết có phải là do quan hệ máu mủ tác quái hay không, hay bởi vì Cố Ngôn Đình mỗi ngày đưa đón nó đi học đồng thời cũng như một đứa trẻ to xác có thể cùng nó trò chuyện. Đường Dịch lần này dỗ dành nó một hồi nhưng nó vẫn không hăng hái lắm, chỉ có thể để Cố Ngôn Đình dỗ nó.

    Rốt cuộc trước khi đi ngủ, Duy Duy có chút mất mác nói ra.

    Lúc đó Cố Ngôn Đình đã bỏ đi mấy câu hỏi liên quan đến Chu Hạo trong đầu, cũng vì hành vi ban ngày của mình mà mơ hồ cảm thấy hối hận. Nếu Chu Hạo có thể đồng ý để con y theo hắn và Đường Dịch, thì e rằng cảm tình của y đối với Duy Duy cũng sẽ không quá sâu. Trẻ con mẫn cảm, Cố Ngôn Đình từ nhỏ vô âu vô lo lớn lên trong tình thương của người thân, tự nhiên khó có thể hiểu được cảm giác của Duy Duy cứ bị ba mẹ ném tới ném lui. Thế nhưng hắn rất rõ ràng, đổi thành hắn năm đó năm tuổi, có khi còn đái dầm. Không thể nào so được với Duy Duy hiện tại hiểu chuyện như vậy.

    Hắn thấy Duy Duy đi vệ sinh xong bò lên giường, ngoan ngoãn chui vào trong chăn. Vì vậy hắn liền đi tắt đèn rồi thay nó đắp chăn.

    Duy Duy trong một giây đó bắt được tay hắn, Cố Ngôn Đình kinh ngạc quay đầu nhìn nó, chỉ thấy trong mắt nó nước mắt lưng tròng nhỏ giọng hỏi hắn:” Cố thúc thúc, có phải con hôm nay không ngoan không “

    Ánh đèn từ phòng khách nhợt nhạt hắt vào phòng, trong mơ hồ có thể nhìn ra thần tình của Duy Duy. Cố Ngôn Đình trong lòng mềm nhũng, xoay người ngồi xổm xuống nhìn nó nói:” Không có, Duy Duy rất ngoan “

    Duy Duy cắn môi.

    Cố Ngôn Đình nắm bàn tay nhỏ bé của nó khẽ nhéo, cười nói:” Duy Duy là ngoan nhất, hôm nay thúc thúc không tốt. Sau này thúc thúc sẽ không hỏi như vậy nữa, được không ”

    Duy Duy còn chưa nói được hay không, chỉ cầm chặt tay Cố Ngôn Đình, buông ra một chút lại càng nắm chặt hơn, như là đang do dự chuyện gì. Cố Ngôn Đình vươn tay sờ đầu nó, vừa định dỗ nó ngủ chợt nghe Duy Duy đột nhiên nói:” Không phải lỗi của ba ba “

    ” Hả ” Cố Ngôn Đình thoáng sửng sốt.

    ” Không phải ba ba muốn bỏ con, là ông bà nội ” Nó dùng sức cắn môi, nói xong câu này đột nhiên chớp chớp mắt, rất nhanh lấy tay lau một chút, giọng mũi mang theo ủy khuất nói:” Ông bà nội đều không thích con. Con không muốn ở với họ, bà thường … thường hay mắng mẹ, ông cũng hay đánh bà … cũng hay đánh con “

    Nó nói xong sau một lúc dường như không kiềm nén được tiếng khóc liền lập tức nức nở. Cố Ngôn Đình lòng ngực tê rần, lại càng sợ nó hít thở không thông liền đến bên giường ôm nó dậy, nhẹ nhàng vỗ lưng nó một lúc.

    Duy Duy rất ít khóc, Đường Dịch cũng chỉ mới thấy nó khóc qua hai ba lần. Trước kia mẹ nó bỏ nó, nó cũng chỉ là yên lặng đứng yên chờ đợi, hoặc là khẩn trương tự mình đi tìm nhân viên phục vụ. Lần đầu tiên khóc lớn chính là lúc Chu Hạo đến đón nó, nó nghĩ mẹ nó không cần nó nữa.

    Lần này nó khóc rất nhỏ, nhưng lại khóc rất lâu như là những gì bị đè nén thật lâu trong lòng giờ mới để lộ ra. Khuôn mặt nhỏ nhắn chôn trong lòng ngực Cố Ngôn Đình, dáng dấp so với Đường Dịch còn thân thiết hơn, trong lúc Đường Dịch lặng lẽ bưng một ly nước ấm đến đặt trên bàn, thấy một màn này trong lòng đều không biết là tư vị gì.

    Cậu trong nhất thời cảm thấy mình đem Duy Duy về nhà vừa vui vẻ vừa như phản bội, trong lòng rầu rỉ không biết có nên nói cho Cố Ngôn Đình biết Duy Duy có thể là cháu ruột của hắn không.

    Trong phòng hai người không biết chuyện này, Duy Duy khóc xong có chút ngượng ngùng lau nước mắt nước mũi, mới cùng Cố Ngôn Đình nói hết mọi chuyện.

    Ông bà nội không thích nó, Duy Duy lúc mới mang về nhà hai vị lão nhân còn ôn hòa một chút. Không ngờ càng về sau lại càng không bình tĩnh nổi. Ông nó và bà nó quan hệ cũng không tốt, vì vậy bầu không khí thường thường đều là giương cung bạt kiếm, động một cái liền gà bay chó sủa gây ra một hồi ác chiến. Chu Hạo thái độ đối với Duy Duy thật ra cũng vẫn rất ổn định, nhưng có khi năm ngày liền không trở về nhà. Cho nên nó ở nhà quá mức sợ hãi và căng thẳng.

    Tình huống như vậy vẫn giằng co kéo dài hai năm, cho đến khi trong nhà có một bể cá bị làm hư, cá bên trong hết thảy đều lật bụng chết. Chuyện này lửa giận trực tiếp đổ lên người nó.

    Trong Chu gia không có vật nuôi, mấy con cá vàng là vật sống duy nhất. Duy Duy bình thường rất thích ghé vào hồ cá ngắm cá, cho đến khi nó phát hiện cá trong hồ đều chết hết, lúc này mới lo lắng đi gọi quản gia tới.

    Quản gia lúc đó sắc mặt trắng bệch, trực tiếp hỏi nó có phải hay không do nó làm chết không. Thanh âm của quản gia hơi lớn, lúc đó liền đem Duy Duy dọa sợ.

    Nó dù là phủ nhận, nhưng không biết tại sao bà nó luôn nhận định là do nó làm. Ông nó vì mấy con cá vàng liền giận dữ, quay sang bà nó vừa đánh vừa mắng, bà nó cũng nhặt mấy thứ xung quanh đánh nó, nói nó là con hoang.

    Chuyện như vậy lặp đi lặp lại vài lần. Duy Duy từ lúc đầu bị đánh quá mức kinh khủng chỉ biết chịu đựng sau đó chỉ biết tìm cách chạy trốn để tránh né. May nhất là lúc bà nó ra tay đánh nó, ông nó cũng kéo ra nên nó cũng không bị thương bao nhiêu.

    Cho đến một lần cuối cùng đó, người ra tay đánh nó lại là ông nó.

    Duy Duy lúc đó nhìn ông nội nổi giận, hai mắt đỏ bừng giống như muốn giết người liền hoảng sợ bỏ chạy. Chạy ra khỏi nhà còn nghe thấy thanh âm cười nhạt đầy trào phúng của bà nó.

    Sau đó nó thừa dịp không ai chú ý leo lên xe đò, cũng may vận khí của nó tốt. Chiếc xe này lại chạy đến thành T quen thuộc.

    Cố Ngôn Đình nghe ngôn từ của Duy Duy loạn xộn, chậm rãi tổng kết lại đại khái thì trong lòng không chỉ khiếp sợ mà còn cực kỳ phẫn nộ.

    Hắn cho đến bây giờ cũng không nghĩ đến hai người già đó lại biến thái như vậy!

    Hắn an ủy Duy Duy hai câu, sau đó nói có thể là do ông nó mua hồ cá đó rất mắc, mà lão già này keo kiệt nên đau lòng muốn chết cho nên phát điên.

    Duy Duy cũng chậm rãi trấn tĩnh lại, sau khi nghe xong lắc đầu nói:” Không mắc, hồ cá đó không tốt “

    Cố Ngôn Đình giật mình chợt nghe Duy Duy nói:” Hồ cá đó cũng rất nhỏ, ngay cả một tảng đá ngồi nhìn còn tốt hơn. Mặt trên có vẽ hình cá nhỏ và mặt trời nhỏ “

    Cố Ngôn Đình cười nói:” Cá nhỏ và mặt trời nhỏ là gì “

    ” Là cá nhỏ và mặt trời nhỏ, mặt trời là ông nội, hai bên trái phải còn có mấy con cá nhỏ. Bọn họ đều quây quanh nhau “

    Một loại cảm giác quen thuộc chợt hiện ra khiến Cố Ngôn Đình hốt hoảng, trong đầu hắn nhanh chóng nghĩ đến một vài thứ. Hắn thậm chí không kịp nghĩ ngợi đột nhiên hỏi:” Con cá nhỏ màu đỏ … mặt trời thì màu xanh phải không ”

    Hắn dừng một chút, thì thào nói:” Con cá nhỏ có phải đều có ba con mắt không “

    Chương 59: Chỉ mong cậu ấy suốt đời trải qua suông sẻ bình an (kết thúc thượng)

    Đường Dịch:

    Lúc em đọc lá thư này, tám phần mười tôi đã mất. Khả năng đi tây thiên cực lạc, khả năng gặp được Tây Mẫu nương nương ăn bàn đào, cũng có thể bị tát một cái rơi xuống địa ngục vào trong chảo dầu lăn qua lộn lại vì không chịu uống một chén mạnh bà thang.

    Đương nhiên, cũng có khả năng bị đặt trong một cái hộp nhỏ, dài một mét tám mươi lăm ( có thể già rồi thì sẽ bị nhỏ lại) đốt thành tro bụi. Haizz, viết như thế răng cũng có chút đau, đột nhiên lại nhắc đến chuyện chết chóc.

    Tôi đã quên không nhắc đến, lúc viết bức thư này tôi đã hai mươi tám tuổi. Hôm nay em nói cho tôi biết thân thế của tôi, em đem tin tức em và Thẩm Phàm điều tra được chậm rãi nói ra, mỗi thứ đều nói rất rõ ràng. Tôi không biết hôm nay tôi đã thể hiện bộ dạng gì, hẳn là rất trấn tĩnh. Bởi vì tôi đoán được.

    Chỉ là vẫn như trước rất khó chịu.

    Chuyện khi còn bé đa phần tôi đều không nhớ rõ, lần đó tai nạn xe bị thương cũng không nặng lắm, thế nhưng khả năng đầu bị chấn động vẫn có, rất nhiều chuyện đều không nhớ gì cả. Nhưng có một số chi tiết đứt quãng vẫn còn nhớ được một chút, ví như có một đứa trẻ xấu xa mắng chửi tôi, tôi vẫn còn nhớ rất rõ ràng. Biểu tình đầu tiên của ba mẹ khi tôi đến nhà, tôi cũng vẫn còn nhớ kỹ.

    Tôi mơ hồ biết được mình là được ba mẹ nhận nuôi, nhưng bọn họ đối với tôi thật sự rất tốt. Những chuyện này đều đủ để bù đắp tất cả những khuyết thiếu. Khi còn nhỏ mỗi lần ăn xương hầm cách thủy đều là để tôi ăn trước, tôi lên trung học thiếu điểm cũng là ba tôi bỏ tiền cho tôi được vào học, còn phải đi mượn tiền khắp nơi khiến cả nhà chịu không ít khổ. Tôi không phải là con ruột của họ, nhưng mỗi khi nhớ tới, tôi đều mong muốn tương lai có thể kiếm được tiền để họ có được cuộc sống tốt. Sau đó chờ đến lúc ba mẹ ruột của mình đến muốn nhận mặt, tôi sẽ hung hăng quăng tiền vào mặt họ để bọn họ cút đi.

    Thế nhưng có trời mới biết, cảnh tượng diễn ra trong đầu không bết bao nhiêu lần căn bản đều không dùng được.

    Duy Duy hôm nay nói cho tôi biết chuyện hồ cá, tôi có ấn tượng.

    Hồ cá này đã vô số lần xuất hiện trọng mộng của tôi, đúng là một chuyện cũ hoang đường. Ở trong đó có một khuôn mặt trung niên ôn hòa, tôi gọi y là ba, y nấu cơm cho tôi, dạy tôi biết chữ. Còn thường đến bên tôi, đem tôi bế lên thật cao, rồi xoay hai vòng. Sau đó còn như dỗ dành bé gái mà từ trong túi âu phục móc ra kẹo đường hình tiểu bạch thỏ thật lớn cho tôi.

    Tôi vô pháp xác định y có phải là người em nói đến hay không, bất kể có phải hay không cũng khiến cho người ta cảm thấy thật châm biếm.
    Em nói ra câu nói đầu tiên, tôi đã biết em muốn nói cái gì, song khi em nói ra ba chữ Chu Đông Truyện. Tôi lại vẫn như cũ khó có thể kiềm chế được mà rét run. Lúc đó tôi há mồm đem nước uống, em lại sửng sốt nhìn tôi. Tôi sau đó mới phát hiện ly nước trên tay tôi bên trong là nước nóng, mà cái ly trên tay cũng mơ hồ rung động theo tâm tình mình.

    Một khắc đó, hai chữ cha ruột trở nên thật sinh động và chân thực, cũng đồng dạng trước nay chưa có khuôn mặt đáng ghét như tôi tưởng tượng.

    Tôi cũng không nghĩ sẽ nhận lại y, cũng không muốn hận y. Thế nhưng trong lòng vẫn như trước khổ sở.

    Nhưng đợi đến lúc tôi bình tĩnh trở lại, cảm xúc dày đặc cũng dần tản đi, tôi lại bắt đầu cảm thấy mình thật may mắn. Tôi may mắn gặp được ba mẹ tôi bây giờ, cũng may mắn đã gặp được em.

    Đây cũng là tôi nguyên nhân tôi viết bức thư này cho em.

    Bởi vì đêm nay em luôn cẩn thận quan sát biểu tình của tôi, nhưng lại không hề biết vẻ mặt của mình lại càng khiến người khác đau lòng.

    Em vẫn nghĩ đến tâm trạng của tôi, thậm chí đã suy nghĩ kỹ càng nếu như tôi không muốn nhận thức người thân nhưng họ ép buộc hoặc là tôi nghĩ đến muốn nhận lại họ nhưng lại có người cản trở thì phải làm thế nào. Em nói em đã có công ty độc lập của mình, không sợ bất luận kẻ nào áp chế, chỉ cần tôi vui vẻ, em cầm toàn bộ công ty theo tôi. Đem đao cùng tôi sinh tử, nhưng lại còn đem nó để sau mình.

    Tôi giờ mới hiểu được em vì sao đột nhiên muốn thu mua lại công ty con. Em lúc nói lời này thần tình lạnh nhạt, thế nhưng tôi lại sát phong cảnh mà bật cười.

    Em hỏi tôi làm sao vậy.

    Tôi nói em lúc này như là một con sư tử đầy bá khí muốn bảo vệ tôi, chính là thấy chết không sờn lòng đem toàn bộ gia sản ra tùy thời cùng địch nhân đồng quy vu tận.

    Em thấy buồn cười, nhưng tôi lại thấy trong một khắc em cúi đầu viền mắt lại ướt.

    Lúc đó tôi nghĩ, tôi cuộc đời này điều duy nhất cảm thấy tiếc nuối chính là không thể đem hai chữ ” Đường Dịch ” viết vào trong hộ khẩu vợ chồng của mình.

    Chuyện cha ruột đã sớm bị tôi ném ra sau đầu, tất cả thẫn thờ và tâm tình bất đắc dĩ đều bị sợ hãi càng to lớn thay thế. Tôi trước nay chưa từng sợ mất đi em, trước nay cũng chưa từng sợ em sẽ chịu ủy khuất.

    Cho nên tôi thừa dịp em ngủ mà viết bức thư này.

    Chỉ cần tôi còn sống một ngày, tôi cũng nhất định đem hết toàn bộ sức lực của mình ra để em không cảm thấy bất kỳ ủy khuất gì. Giả như, vạn nhất sau này tôi ra đi trước. Đường Dịch, đồ vật phía dưới là toàn bộ tôi có. Đây là chuyện cuối cùng tôi có thể làm cho em, thế nhưng đừng khổ sở, mặc kệ tôi ở nơi nào, tôi đều yêu em.

    ( Tôi họ Cố, tên Ngôn đình, 28 tuổi, quê quán: thành T. Kiếp này tôi chỉ có một người vợ, họ Đường, tên Dịch

    Tài sản trên danh nghĩa của tôi: Ngân hàng cố định khoản 320 vạn, cổ phiếu khoản 85 vạn, bất động sản trong trung tâm thành T trên đường Giang Hoài số 28, khu hoa viên lục sắc phòng 6402, diện tích 88 thước vuông. Xe volvo S60.

    Giả như tôi bất hạnh bị bệnh, hoặc bất ngờ ngoài ý muốn qua đời. Tài sản tôi sở hữu sẽ vô điều kiện tặng cho vợ mình là Đường Dịch). Chỉ nguyện cậu ấy có thể cả đời trải qua suôn sẻ bình an.

    Cố Ngôn Đình.

    Ngày 26, tháng 12, năm 200X.

    Chương 60: Hắn nhớ đến bộ dáng đường dịch mỉm cười hỏi hắn :” chúng ta thử một lần đi ” (kết thúc hạ)

    Đường Dịch từng tưởng tượng qua rất nhiều cảnh tượng sẽ xảy ra khi nói với Cố Ngôn Đình về thân thế của hắn. Mặc kệ là loại nào cũng khiến cho cậu khẩn trương cùng khổ sở, thế nhưng cậu lại không thể nào dự liệu được phản ứng của Cố Ngôn Đình, cũng chẳng tài nào dự đoán được hắn có hay không bởi vì chuyện này mà chấn động. Vì vậy trở nên dài dòng mà chần chừ, nhưng cậu không muốn để Cố Ngôn Đình vẫn mãi mịt mù hay bị người khác biết chuyện mà toan tính lợi dụng.

    Cậu trước sau do dự hết nửa ngày, cuối cùng lúc lễ Giáng Sinh qua đi thì tìm cách đem tất cả mọi chuyện ngả bài cùng hắn.

    Nguyên nhân là vì đêm đó cậu đi ngang qua cửa nghe thấy Duy Duy nói chuyện với Cố Ngôn Đình. Cố Ngôn Đình lúc đó đối với hồ cá của Chu gia tựa hồ sinh ra hứng thú, Đường Dịch nghe xong chỉ cười lắc đầu. Vừa lúc muốn bỏ đi thì nghe thấy Cố Ngôn Đình nhỏ giọng hỏi Duy Duy:” Duy Duy, là như vậy đúng không “

    Thanh âm của hắn có chút run rẩy, bất quá vẫn như trước rõ ràng:” Hồ cá kia có phải phía trên có phải có hai đóa hoa đào không ”

    ” Hình như … ” Duy Duy nói:” Có mấy bông hoa lớn như thế “

    ” Vậy có phải nó nở về hướng bên này không ” Thanh âm Cố Ngôn Đình có chút cao, sau đó tận lực hạ xuống:” Không phải, là bên này, như là bị gãy … “

    Ngôn từ của Duy Duy cũng không nhiều, rất lâu sau chỉ có thể hàm hồ nói đại khái. Vì vậy Cố Ngôn Đình ngược lại phải đổi sang cách nói của trẻ con mới có thể nghe hiểu được một ít.

    Hình dáng, chất liệu, màu sắc, hình vẽ trên đó cùng với vị trí của hồ cá, còn có … trên đó có hình vẽ đơn giản cá nhỏ và mặt trời nhỏ.

    Hắn càng nói càng chậm cho đến khi tất cả chi tiết nói ra không xót gì.

    Cuối cùng Duy Duy đã quên mình là đang khóc vì chuyện gì, nó chớp mắt ngạc nhiên hỏi Cố Ngôn Đình:” Thúc thúc, thúc nói giống như đúc. Thúc cũng có một cái sao “

    Cố Ngôn Đình không nói gì.

    Lại qua thật lâu, Đường Dịch nghe thấy hắn khẽ thở dài một tiếng cúi đầu lên tiếng:” Ừ “

    Đường Dịch không thể nói rõ là bởi vì thanh âm thấp giọng trả lời của hắn không giấu nổi chút nghẹn ngào hay bí mật này đã mang tới áp lực mà cậu khó có thể chịu được. Cậu thậm chí còn chưa kịp chuẩn bị sẵn sàng, đã nghĩ sẵn trong đầu phải nói ra chuyện này nên ngay lúc Cố Ngôn Đình đi ra cậu liền đột nhiên kéo hắn lại nói:” Chúng ta nói chuyện “

    Cuộc trò chuyện của bọn họ diễn ra rất thuận lợi.

    Cố Ngôn Đình toàn bộ quá trình đều rất trầm mặc, Đường Dịch lúc nói chuyện nhiều lần nhịn không được mà quan sát biểu tình của hắn. Cho nên hầu kết của hắn trên dưới chuyển động ra sao, hay lúc sau bàn tay phải run nhè nhẹ không cầm được ly nước của hắn cậu cũng đều thấy rất rõ ràng.

    Đến lúc Đường Dịch nói xong mọi chuyện thì Cố Ngôn Đình đột nhiên mỉm cười.

    Hắn nói:” aizz, tôi không sao “

    Đường Dịch nhịn không được mà thoáng giật mình, sau lại nghe hắn nói:” Tết năm nay em theo tôi về nhà được không “

    Được hay không Tất nhiên là được.

    Cố Ngôn Đình ra đi hai năm, trong lúc đó mấy ngày tết chỉ gọi điện thoại về nhà. Lần này đi công tác lúc trở về hắn từng quay về nhà nửa buổi chiều, thăm ba mẹ một chút buổi tối lại vội vã chạy về.

    Đường Dịch lúc đó còn có loại cảm giác áy náy Cố Ngôn Đình ” cưới vợ quên mẹ “. Lúc này sau tất cả đem mọi chuyện kết nối lại, cùng nhau về nhà cũng được xem như là một chuyện đương nhiên.
    Vì vậy cậu vội vã đi mua một cái máy mát xa cùng một bộ đồ dùng trong bồn tắm. Sau đó lại đi bảo Triệu thư ký đến đón Duy Duy. Cho đến khi mọi thứ đều sắp xếp xong chuẩn bị lên đường thì Đường Dịch lại đột nhiên do dự.

    Cậu chậm rì rì chọn từng kiện y phục, sau đó hỏi ý kiến Cố Ngôn Đình. Sau nửa giờ cuối cùng mới chọn xong. Cố Ngôn Đình đắm chìm trong cảm giác vui sướng khi được về nhà, nhìn cậu mặc đồ xong liền trước đi xuống lầu. Không ngờ vừa xuống lầu lấy xe lại thấy Đường Dịch từ sân thượng ló đầu ra gọi hắn:” Anh lên đây đi “

    Cố Ngôn Đình lần thứ hai khóa cửa xe đi lên lầu. Đường Dịch lúc mở cửa thoáng cau mày, mở miệng liền hỏi:” Tôi mặc như vậy có được không “

    ” … ” Cố Ngôn Đình không dám không nhịn, như con gà mổ thóc mà gật đầu nói:” Đi! “

    ” Có phải quá cầu kì không Tây trang cà vạt như đi đàm phán ấy ” Đường Dịch đi lại cái gương nhìn nhìn, sau lại từ trong vẻ mặt trợn mắt há hốc mồn của Cố Ngôn Đình quả quyết nói rằng:” Anh đợi thêm lát nữa, tôi đi thay đồ “

    Đường Dịch rất khẩn trương, hai ăm qua cậu vẫn gửi về nhà hắn không ít quà, thế nhưng đa số đều là với danh nghĩa người khác. Còn chính thức gặp mặt cũng chỉ có lần đó cùng Cố Ngôn Đình nháo ly biệt kia.

    Cũng may đợt khẩn trương này kéo dài cũng không lâu, Cố Ngôn Đình lúc lái xe đưa cậu về nhà vừa giới thiệu phong cảnh hai bên, vừa đếm số đèn đường và cây cối càng ngày càng ít đi. Sau đó rất nhanh liền dừng trước cửa ký túc xá cũ của công chức.

    Hiện tại người ở rất ít chỉ có một vài hộ gia đình, mặt tường tróc ra từng mảng, trên ban công phơi một ít khăn cùng quần áo.

    Đường Dịch thoáng sửng sốt, sau đó chỉ thấy Cố Ngôn Đình lấy tay chỉ đến một căn hộ nói:” Nhìn xem, đó là nhà tôi “

    Đường Dịch nghiêng đầu, rốt cuộc dưới sự chỉ dẫn của Cố Ngôn Đình mà tìm được một sân thượng tối đen như mực. Cố Ngôn Đình cười, lát sau mới nói:” Tôi lúc đó bị đưa đến đây phản ứng đầu tiên chính là chỗ này thật cũ kĩ “

    ” Khi đó tôi còn là một tiểu hỗn đản, không biết có hay không nói qua mấy lời khó nghe. Có lẽ cũng làm qua những chuyện khốn khiếp gì đó. Bất quá sợ rằng tất cả cũng đã thành quá khứ ” Cố Ngôn Đình đem tay chống lên cửa sổ xe híp mắt cười nói:” Ba mẹ tôi kì thực cũng rất nhân từ “

    Đường Dịch không nghĩ tới hắn sẽ chủ động nhắc tới những chuyện này, nhất thời kinh ngạc không biết nói gì cho phải.

    Cố Ngôn Đình không dừng lại lâu, hắn liếc mắt nhìn ra bên ngoài nói:” Người của hắn mạng lưới rất rộng, tiền cũng nhiều. Nếu quả thật muốn tìm vợ con thất lạc cũng sẽ không nhiều năm như vậy bật vô âm tín. Việc này cũng chẳng phải chuyện khó khăn gì. Vốn dĩ hơn phân nửa chính là hắn cũng không muốn tìm. Mẹ tôi năm đó chắc cũng chỉ là tiểu tam hắn nuôi bên mình, mặc kệ nàng có biết rõ hay không thì chuyện này chung quy đều là sai trái “

    ” Tôi lúc học trung học rất mẫn cảm, tự ti, sau lại từ từ trở nên tự bế bản thân mình. Hơn phân nửa đối với việc này cũng có liên quan. Tôi bị đem cho người khác nuôi năm sáu tuổi, hoàn toàn chẳng mấy hiểu biết. Cha mẹ ruột trước sau biến mất, còn mình thì bị vứt tới vứt lui. Sau đó lại vào một gia đình hoàn toàn xa lạ. Cái loại cảm giác này, nói thế nào cũng rất khó chịu “

    Đường Dịch không nói gì đưa tay bắt lấy tay hắn, dùng sức nắm chặt hai cái. Cậu nhớ tới lần đó đi công tác Cố Ngôn Đình rất tội nghiệp mà gửi tin nhắn tới.

    ” Tôi chính là muốn cho em biết chuyện trước đây của tôi ” Cố Ngôn Đình trở tay cũng nắm chặt tay Đường Dịch, sau đó đem mười ngón tay đan triền:” Biết được suy nghĩ của tôi “

    ” Tôi biết ” Đường Dịch cười cười.

    Cố Ngôn Đình cũng cười cùng cậu nhìn ra bên ngoài. Sắc trời bên ngoài tối đen đột nhiên lại có tuyết rơi, từng hạt từng hạt lặng lẽ rơi xuống. Cố Ngôn Đình chà xát tay, lần nữa khởi động xe chạy đi.

    Hai người bọn họ một đường xốc nảy về đến nhà Cố Ngôn Đình trời đã tối hẳn. Mẹ Cố đang hầm canh cách thủy cùng ba Cố ở nhà chờ bọn họ. Cố Ngôn Đình và Đường Dịch lúc gõ cửa liền thấy hai lão nhân gia mặc đồ mới như là lễ mừng năm mới đón tiếp bọn họ.

    Ghế mát xa đã sớm giao tới cửa đặt trong phòng khách chỗ dễ thấy nhất. Mẹ Cố một bên trách cứ Đường Dịch tiêu xài phung phí, một bên cao hứng gọi ba Cố đến nhìn Đường Dịch.

    Một bữa cơm vui vẻ ăn xong đã mười giờ hơn. Cố Ngôn Đình giành việc rửa chén để ba mẹ hắn vào phòng ngủ trước, sau đó mới thẩn trọng về phòng của mình.

    Đường Dịch đang ngồi trước bàn sách nhỏ của hắn đọc sách, ngẩng đầu thấy hắn liền mỉm cười một cái.

    Cố Ngôn Đình cũng đồng dạng cười với cậu. Hắn không đi về phía trước mà lại đứng tại chỗ, theo ánh đèn chiếu tới mà tinh tế đánh giá khuôn mặt của Đường Dịch.

    Khóe miệng cậu khẽ cong, vì tâm tình tốt mà lộ ra một độ cung xinh đẹp. Trong lòng Cố Ngôn Đình đó chính là bộ dáng hoàn mỹ nhất. Dù cho như lúc này thần tình của cậu vô cùng an tĩnh không màng danh lợi, hắn từ xa nhìn lại cũng sẽ cảm thấy đáy lòng như nhũn ra.

    Hắn nhớ đến bộ dáng trước đây Đường Dịch mỉm cười hỏi hắn:” Chúng ta thử một lần đi “

    Ngày đó là một buổi chiều cuối thu, Đường Dịch từ gốc cây bạch quả nghiêm trang đi về phía trước, lá vàng rơi đầy mặt đất, trên đường bạn học không ngừng tìm chỗ để chụp ảnh. Cố Ngôn Đình đi theo phía sau Đường Dịch, không ngờ đến một góc quẹo cậu lại đột nhiên ngừng lại. Cố Ngôn Đình suýt nữa là đụng trúng cậu.

    Đường Dịch lúc đó ánh mắt cong lên mỉm cười. Cố Ngôn đình không tự chủ đỏ mặt lùi về sau một bước lại bị cậu nắm lại.

    ” Cố Ngôn Đình, chúng ta thử một lần cùng nhau được không Không được chúng ta chia tay “

    ” Được “

    Bọn họ đã cùng nhau trải qua đau khổ cũng từng bỏ lỡ rất nhiều thứ. Hôm nay có những chuyện phát sinh không như mong đợi của bọn họ. Thế nhưng cũng chẳng thể gây trở ngại cho bọn họ lần thứ hai quay về bên nhau, lần thứ hai cùng nhau vui vẻ trong căn phòng nhỏ ấm áp này.

    Bên ngoài tuyết rơi tán loạn, cửa sổ phòng ngủ rất nhanh đọng một tầng hơi nước.

    Cố Ngôn Đình cười tiến tới nhẹ nhàng hôn lên gò má Đường Dịch một cái:” Đang đọc cái gì “

    ” Đọc sách ” Đường Dịch cười nhéo mặt hắn, lật tới trang cuối cùng cho hắn nhìn — ” Thời khắc chúng ta thức tỉnh, thiên tài cũng như sương sớm tinh mơ. Bình minh, không chỉ là ánh bình minh. Thái dương chẳng qua cũng chỉ là ngôi sao sớm “

    ….

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Tuần này đi công tác, phiên ngoại phải dời sang cuối tuần. Bất quá số lượng viết cũng nhiều, dù sao cũng là kết cục. Mặt khác nhân vật phụ không nhắc tới trong chính văn có thể sẽ bổ sung sang phần phiên ngoại.

    (づ ̄ 3 ̄)づ lần thứ hai cảm tạ sự ủng hộ của mọi người!

    Truyện còn nhiều chỗ thiếu xót,viết xong quay đầu lại nhìn cũng biết. Chỉ là cảm giác khi đó viết ra rất dụng tâm, rất tình cảm hy vọng không khiến mọi người thất vọng. Bất quá trình độ thấp, nhiều chỗ nghĩ rằng cũng không mấy tốt. Nhưng ta sẽ càng chú ý, sau này sẽ dần tiến bộ.

    Cảm tạ thật nhiều! Cảm tạ mọi người đã bình luận! Cũng cảm tạ những người đã tặng hoa thật to cho ta!

    Thật sự thì dù có dàn ý nhưng bình thường khi viết tác giả đều thay đổi. Nghĩ như thế nào liền viết như vậy, cảm tạ mọi người đã ủng hộ, mỗi lần thấy có người nói ” Cố lên ” thì nước mắt doanh tròng ý chí chiến đấu tràn đầy.

    Cúi chào lần nữa!

    Cuối cùng là mặt to tác giả hy vọng nhận được nhiều bình loạn. Phiên ngoại đầy đủ sẽ sớm có, trước mắt nghĩ nhất định sẽ viết sủng văn, cùng cầm mặt to đi cầu mọi gười quan tâm ~(*^__^*)

    – Toàn văn hoàn –

    Thuộc truyện: Chia tay