Chia tay một trăm ngày – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Chia tay một trăm ngày

    Chương 11: Rượu say nói lời thật

    Lục Quan Du lắc lắc đầu, xua tan loại ảo tưởng không thực tế này. Ngay cả bây giờ nếu hỏi anh có từng hối hận đã ở lại vì Phó Viễn không, anh cũng sẽ không thay đổi câu trả lời, không hối hận.

    Giai đoạn trao giải Lục Quan Du không muốn xem, vừa định đứng lên thì di động nhận được tin nhắn.

    “Tới hậu trường, có thể cùng Lư Khắc Thụy chụp ảnh chung.”

    Kết quả Lục Quan Du không chịu nổi loại hấp dẫn to lớn này, cũng mặc kệ người gửi tin nhắn là Phó Viễn, đứng dậy đi vào hậu trường.

    Phó Viễn đứng dựa cửa nhìn Lục Quan Du từ từ đến gần, trêu ghẹo nói: “Cứ nghe em nhắc đến anh ta mãi, lần này rốt cuộc cũng được thấy chân thân.”

    “Dịch sang một bên đi,” Lục Quan Du đẩy đẩy Phó Viễn một cái, “Miệng tiện như vậy.”

    Sau đó hai người liền xấu hổ, Lục Quan Du mất tự nhiên nhìn chỗ khác, yên lặng thu tay lại.

    Một trận ồn ào ấp tới hòa hoãn không khí xấu hổ bên này, một đám người đông đúc ầm ĩ đi tới đây, mà người đi đầu tiên là Lục ba.

    Lục Quan Du cứng đờ tại chỗ, mắt cũng không chớp lấy một cái. Lục ba đi qua bọn họ, không nói gì, chờ đoàn người đằng sau vào hết trong hậu trường mới mở miệng: “Mấy người sao lại ở đây?”

    Trong giọng nói ông không mang theo bất kỳ tình cảm gì, dọa đến Lục Quan Du theo bản năng rụt về phía sau Phó Viễn, Phó Viễn che ở trước mặt anh, cười nói: “Bác trai, công ty con nhận thầu hoạt động an ninh cho sự kiện này.”

    “Kỳ cục, gặp chuyện chỉ biết trốn về phía sau.”

    Kỳ thật mấy năm nay Lục ba được Lục mẹ mềm hóa không ít, chưa kể mấy năm trước Lục Quan Du xảy ra chuyện. Có thể nói chỉ cần Lục Quan Du chịu thua, đưa ông một cái bậc thang, việc tiếp thu bọn họ cũng không còn khó khăn như vậy nữa.

    Cố tình tiểu tử này không biết giống ai, bao nhiêu năm trời không chịu về nhà, như vậy Lục ba cũng không tự tìm mất mặt.

    “Mau gọi ba đi.” Phó Viễn lôi người đứng đằng sau ra, đẩy đến trước mặt Lục ba.

    Không biết cọng dây thần kinh nào của Phó Viễn cắm sai chỗ, chợt nói: “Lão bảo thủ, chân ngài làm sao vậy?”

    “Cái gì?” Lục ba nghe được ngược lại giận đến bật cười, sao trước đây ông không biết thằng con nhà mình là cái dạng này chứ?

    “Mẹ mày kêu mày về nhà ăn cơm,” Ba Lục tà tà liếc Phó Viễn, nói: “Mang theo vị này, đối tượng của mày.”

    Lục Quan Du há há miệng, rất muốn nói mình và Phó Viễn đã chia tay, lại không biết phải nói thế nào. Hiện tại ngẫm lại thật sự là vả mặt, chuyện trước kia từng làm quả là ngu ngốc.

    “Bác trai, chúng con… đã chia tay.” Phó Viễn nhìn ra Lục Quan Du khó xử, đứng ra giải thích với Lục ba.

    “Cái gì? Hai thằng nhãi ranh, chia tay rồi nó còn trốn phía sau cậu à? Hẳn là phải trốn cậu mới đúng!” Lục ba tức giận cực kỳ, tóm lấy cổ áo Phó Viễn, nói: “Con trai tôi cậu nói bỏ là bỏ à?”

    “Không không không, là cậu ấy bỏ con trước.”

    “Này còn nghe được, thứ bảy hai đứa cùng nhau về nhà, thiếu một đứa ta liền đánh đứa còn lại thành nửa tàn.” Lục ba đứng một bên lầm bầm, “Già đầu rồi còn nháo chia tay, cũng không sợ mất mặt.”

    Một lúc sau có tài xế đến đưa Lục ba về, trước khi đi ông còn dặn dò dông dài một lần nữa.

    Lục Quan Du muốn đi vào ký tên, còn cùng Lư Khắc Thụy nói mấy câu, hôm nay thực sự là ngày vui vẻ nhất trong một tháng này.

    “Tôi đưa em về nhà.”

    “Còn nơi này…”

    “Có bọn họ là đủ rồi.”

    Một đường không nói chuyện.
    Tới Lão Công Ngụ, Lục Quan Du xuống xe, nghĩ nghĩ, dù là bạn bè bình thường cũng nên mời người vào nhà uống ly nước.

    “Anh… Có muốn… Nước….” Lục Quan Du chỉ chỉ vào nhà, hỏi.

    Phó Viễn vẻ mặt phức tạp, nghĩ thầm không phải nói chia tay rồi sao, sao há miệng liền hỏi có ngủ hay không. (thủy – thụy)

    “Anh không muốn… Vậy thôi…”

    “Muốn! Muốn!” Nói dứt liền tự giác đi đến trước cửa, căn hộ này vốn dĩ là nơi ở cũ của hắn, không có gì lạ lẫm.

    Lục Quan Du cởi giày, đặt chìa khóa lên tủ giày, có chút co quắp nói: “Vào đi.”

    Phó Viễn cũng cởi giày, đi đến ghế sô pha ngồi xuống, nói: “Còn đứng đó làm gì, lại đây ngồi.”

    “Ờ…. Tôi đi rót nước…”

    Phó Viễn gật đầu, uống một ly lại một ly, Lục Quan Du thấy hắn không có ý đứng lên, chính anh cũng không tiện mở miệng đuổi người.

    “Không còn sớm, đi ngủ sớm một chút đi.” Phó Viễn cảm thấy Lục Quan Du là da mặt mỏng, ngượng ngùng mở miệng, vì thế chủ động nói trước.

    “Ờm… được, vậy anh…” Lục Quan Du nghĩ thầm rốt cuộc người cũng chịu đi, chính là anh vừa lên tiếng liền thấy người kia đứng lên, nghênh ngang đi vào phòng ngủ duy nhất.

    Hả? Excuse me?

    “Mau đi tắm rửa, em hôm nay sao luôn thất thần như vậy?”

    “Ờ…” Lục Quan Du một bên tắm rửa một bên tự hỏi, vẫn cứ cảm thấy Phó Viễn hôm nay hình như da mặt thật dày?

    Không đúng, trước kia cũng là da mặt dày.

    Phó Viễn ngay sau đó cũng đi tắm rửa, 15 phút là xong, trở lại phòng ngủ liền phát hiện Lục Quan Du thế nhưng đã uống ba ly rượu.

    “Em sao lại uống rượu?”

    “Cái gì…” Lục Quan Du trước kia là loại tửu lượng nửa ly, sau khi chia tay lại không uống một ly không ngủ được, tửu lượng theo đó tăng lên, bất tri bất giác uống đến ly thứ ba, có điểm choáng váng, “Rượu nha, đúng là thứ tốt, khó trách anh mỗi ngày đều không về nhà, đều luôn ở bên ngoài uống rượu.”

    “Em say rồi.” Phó Viễn trên mặt nóng nóng, hắn muốn nắm lấy tay Lục Quan Du lại bị gạt ra: “Trong nhà cũng có rượu, ti bạch hồng, đều có, sao anh không bao giờ về nhà uống?”

    “Không phải…”

    “Là rượu bên ngoài ngon hơn sao?” Lục Quan Du hai mắt mê ly nhìn chằm chằm Phó Viễn, lắc lắc ngón tay: “Hay là bên ngoài phụ nữ thơm hơn, còn có đàn ông, bất kỳ ai đều hơn tôi phải không, đúng, chính là như vậy.”

    Lục Quan Du nói xong liền cúi đầu, không có động tĩnh, Phó Viễn thở dài, vì lời người kia vừa nói mà khó chịu, hắn đưa tay muốn đỡ người lên giường, nào ngờ vừa đụng tới Lục Quan Du liền đột nhiên ngẩng đầu, lớn tiếng hô: “Phó Viễn? Sao anh vẫn còn ở đây?”

    “Không phải em nói tôi lên ngủ sao?”

    “Cái rắm! Lão tử mời anh lên uông nước! Uống hết ly nọ đến ly kia, mãi không thấy đứng lên đi về, da mặt vẫn dày như vậy.” Lục Quan Du đứng dậy muốn tự mình bò lên giường, ngẩng đầu nhìn nhìn bốn phía, chợt bừng tỉnh đại ngộ: “Hóa ra là đang mơ, là lúc chúng ta đang ở Lão Công Ngụ à.”

    Anh thò tay nắm chặt cổ áo Phó Viễn, nói: “Hóa ra anh là Phó Viễn thích về nhà, anh là Phó Viễn thích em.”

    Phó Viễn cho rằng anh sẽ té ngã, muốn đỡ lấy anh, kết quả bị Lục Quan Du kéo lăn lên giường.

    “Phó Viễn, anh có biết sau này anh sẽ không muốn về nhà không? Anh có biết sau này anh về nhà sẽ lạnh nhạt với em, một câu dịu dàng cũng không có không? Anh có biết, anh có biết chúng ta sẽ chia tay không?” Ủy khuất mấy năm nay được dịp nói hết ra, anh muốn cùng cái người vẫn còn yêu thương này tố khổ, muốn nói tất cả, muốn nói Phó Viễn trong tương lai cỡ nào chán ghét anh, cỡ nào lãnh khốc, cỡ nào… không yêu anh.

    Phó Viễn nhìn đôi mắt bi thương của Lục Quan Du, trong lòng như có cây kim đâm chọc, hắn nhẹ nhàng ôm lấy cơ thể thon gầy, nghiêm túc nghe những lời say không có logic lại chân thật đến đau lòng.

    Lục Quan Du bị ánh mắt Phó Viễn mê hoặc, từ trong đó anh thấy hình ảnh của chính mình, thấy sự chuyên chú mà tràn ngập tình yêu. Lục Quan Du nhịn không được muốn đến gần, lời nói càng lúc càng nhỏ, âm tiết cuối cùng phát ra khi nước mắt biến mất giữa hai đôi môi dán sát vào nhau.

    *

    Tấm rèm dày ngăn ánh mặt trời ngoài cửa sổ, ngẫu nhiên lay động lộ ra một tia sáng mỏng manh.

    Trên giường hỗn độn, Phó Viễn ôm Lục Quan Du thật chặt trong ngực, chau mày, thoạt nhìn ngủ không an ổn. Lục Quan Du ngược lại ngủ thật say, từ ngày chuyển về Lão Công Ngụ đây là giấc ngủ ngon nhất của anh.

    Ấm áp xung quanh khiến Lục Quan Du vô cùng thoải mái, anh duỗi cái eo lười, chỉ cảm thấy thần thanh khí sảng.

    “Sớm.” Lục Quan Du nhẹ giọng nói.

    “Em tỉnh…” Lục Quan Du vừa động Phó Viễn cũng tỉnh theo, thanh âm buổi sáng còn mang theo khàn khàn, hắn nhắm mắt lại dụi dụi đến gần Lục Quan Du, vô cùng chuẩn xác hôn một cái lên trán anh.

    Tiếng hôn không lớn, nhưng trong buổi sáng sớm an tĩnh thế này lại dị thường rõ ràng.

    Cảm giác tê dại làm Lục Quan Du bừng tỉnh, anh lập tức tránh khỏi vòng tay Phó Viễn, ngồi dậy, lắp bắp hỏi: “Anh anh anh… Anh sao lại… Còn ở đây?”

    “Em hôm qua uống say.” Phó Viễn cũng có chút xấu hổ, mất tự nhiên gãi gãi mũi. Rốt cuộc hai người lúc trước còn ầm ĩ đến như vậy, cuối cùng còn đến mức phải chia tay, bây giờ lại dính cùng một chỗ, vậy gọi là cái gì?

    “Tôi sao có thể uống say.” Lục Quan Du nhớ rõ hôm qua anh chỉ uống có ba ly, sao có thể say. Ngay sau đó anh lại nghĩ tới, đêm qua uống rượu xong hình như đã nằm mơ, trong mơ anh nắm chặt lấy Phó Viễn mà chất vấn.

    Này không phải là thật đi…

    “Trước kia em có uống say cũng không phát điên lợi hại như vậy. Đêm qua thật quá lăn lộn.” Phó Viễn nằm thẳng trên giường, không thèm để ý lộ ra nửa thân trên hoàn mỹ. Lục Quan Du trộm liếc một cái, cứng đờ quay mặt đi, “Anh không đi làm sao? Đi nhanh đi.”

    Phó Viễn nhìn người bên cạnh lén lút hốt hoảng, nhớ tới đêm qua Lục Quan Du chất vấn, khiến trong lòng hắn nghẹn muốn chết. Hắn căn bản không thể trả lời những câu hỏi đó. Phó Viễn của trước kia mỗi lần về nhà, việc sung sướng nhất là được dính chặt vào Lục Quan Du.

    Trước đây bọn họ sinh hoạt túng quẫn, hết thảy đều em đẹp trôi qua, tại sao khi trở nên giàu có rồi giữa hai người lại càng lúc càng xa?

    Trải qua một đêm, khi Phó Viễn lần nữa ôm lấy Lục Quan Du, Phó Viễn liền hiểu rõ, trái tim hắn đã quay trở lại. Hoàn cảnh và địa vị thay đổi, hắn giống như ngồi tàu cao tốc chạy như bay về phía trước, quay đầu nhìn lại liền thấy Lục Quan Du cưỡi xe đạp, chậm rãi từ từ vừa lòng với hiện trạng.

    Lúc ấy Phó Viễn không hề nghĩ đến làm thế nào để Lục Quan Du tăng tốc, mà là ghét bỏ anh chậm chạp như vậy.

    Phó Viễn đi thật nhanh, lại không kéo theo Lục Quan Du, giữa hai người tự nhiên sinh ra chênh lệch. Phó Viễn thực hối hận, hối hận bản thân không sớm một chút nhận ra điều này, để có thể nắm chặt tay Lục Quan Du ngồi trên tàu cùng nhau ngắm cảnh đẹp ngoài cửa sổ.

    Không có Lục Quan Du làm bạn, xe chạy nhanh đến mấy cũng có ích lợi gì?

    Phó Viễn nằm trên giường, cũng cảm nhận không khí đông cứng giữa hai người, ngước mặt nhìn trần nhà, hơi hơi hé miệng nói: “Tiểu Du…”

    Lục Quan Du nghe hắn gọi tên, cả người run lên, tay đang mặc quần run nhẹ, đáp lời: “Ừ?”

    “Tôi mấy hôm trước làm việc nhà.”

    “Ừ… Sao?

    “Làm việc nhà thật sự rất mệt.”

    “Làm việc nhà có gì mệt, đều là việc nhỏ.”

    “Nhiều năm như vậy, cảm ơn em.”

    Chương 12: Chuyển biến bất ngờ

    Lục Quan Du ngồi ở mép giường, cúi đầu nghe Phó Viễn nói: “Tôi không biết mình có nhiều quần áo phải giặt như vậy, tôi không biết rác rưởi còn phải phân loại, tôi cũng không biết chỉ những việc này cũng làm tôi mất cả một buổi sáng. Tôi cứ như vậy đương nhiên hưởng thụ chăm sóc của em, lại quên đáp lại tình yêu của em.”

    “Đừng nói nữa, đều đã qua rồi…”

    Phó Viễn không dừng lại, tiếp tục nói: “Lần trước em hỏi, tôi có còn yêu em không, tôi trả lời không được…”

    Lục Quan Du nghe những lời này trong lòng khó chịu, ngón tay không tự giác nắm chặt mép quần.

    “Em nói rằng tôi không còn yêu, tôi lại không cho là như vậy.” Phó Viễn bình tĩnh nói ra suy nghĩ của mình, thời gian mệt mỏi trước đây tưởng chừng đeo bám, lại ở đêm hôm qua, khi lần nữa ôm người kia vào lòng, tất cả liền biến mất, “Tôi vô cùng yêu em, vẫn luôn yêu em, giống như em yêu tôi vậy.”

    Lục Quan Du chậm rãi quay đầu, nhìn thấy Phó Viễn cũng đang nhìn chính mình, trên mặt hắn tràn đầy chân thành cùng nghiêm túc, bọn họ giống như cùng quay về thời đại học, Phó Viễn từng câu từng chữ hỏi: “Giữa chúng ta thật sự tồn tại vấn đề, nhưng tôi sẽ không buông em ra, em có đồng ý cùng tôi giải quyết những vấn đề đó không?”

    Trong nhà yên tĩnh triệt để, Phó Viễn đã không thể giống bản thân khi còn học đại học năm ấy, nhận định Lục Quan Du rồi cuồng nhiệt theo đuổi. Phó Viễn bây giờ đã thành thục, hắn làm mọi việc đều phải suy xét tất cả nhân tố.

    Phó Viễn muốn dừng lại, chờ Lục Quan Du.

    “Tôi…” Lục Quan Du không biết phải trả lời thế nào, Trốn tránh thật đáng xấu hổ, nhưng lại hữu dụng nhất lúc này, “Tôi đi làm bữa sáng.”

    Nói xong vội bỏ chạy tới phòng bếp, Phó Viễn cũng theo đó rời giường, cứ lõa thể như vậy theo vào phòng bếp: “Cần tôi giúp gì không?”

    “Anh, anh, không cần, anh đi mặc quần áo trước đi.” Lục Quan Du tim đập thình thịch,mắt đảo loạn không biết nên đặt chỗ nào.

    Phó Viễn – thuộc tính lưu manh đã đạt max – đi đến cạnh Lục Quan Du: “Cần cắt cà chua không?”

    “Có.” Lục Quan Du bị cái người tỏa ra hơi nóng hầm hập này tập kích, suýt chút nữa bỏ cả nay vào nồi nước sôi.

    “Bữa sáng ăn cái gì?”

    “Cà chua mì trứng.”

    “Cần đánh trứng không?”

    “Cần.”

    Vì Phó Viễn ở bên cạnh làm phiền, Lục Quan Du ngược lại càng làm càng chậm, cũng may nồi mì nhờ vậy mà thơm ngọt gấp bội. Cả hai người từ khi chia tay đều không hề nghiêm chỉnh ăn uống. Đây là bữa sáng đầu tiên họ ăn no, vào ngày thứ hai mươi sáu sau khi chia tay.

    Phó Viễn đang mặc áo thun của Lục Quan Du, chiếc áo này Lục Quan Du mặc vốn rộng rãi, khoác lên người Phó Viễn lại căng chặt. Lục Quan Du nhìn nhìn, nghĩ thầm còn không bằng không mặc, nhìn xem, đường cong phác họa càng thêm rõ ràng thế kia.

    Ăn xong Phó Viễn chủ động dọn dẹp chén đũa, hai người đứng cạnh nhau rửa chén, không khí dị thường ấm áp. Phó Viễn đã sớm nhìn thấy một phần rác rưởi vứt trong góc bếp, trong lòng thở dài, xem ra người kia bình thường cũng không chú ý việc ăn uống.

    “Sau này không được ăn thức ăn nhanh, trước đây em không cho tôi ăn, giờ bản thân lại động đến chúng.”

    Lục Quan Du cứng đờ, nhẹ gật gật, lén lút nghiêng người che đi đám rác rưởi chất đống đằng kia.

    “Còn có, bao thuốc đầu giường tôi đã vứt đi rồi, em không hút thuốc, lại để trên giường đầy tàn thuốc lá.”

    “Nhưng là…”

    “Nếu thật sự cần, cứ gọi điện cho tôi, tôi cùng em ngủ.”

    “Cái gì, tôi, mới không cần…”

    “Thật à, rượu nhưng đúng là có thể uống một chút, tôi không biết em uống rượu xong lại nhiệt tình và chủ động như vậy đấy.” Phó Viễn cúi đầu cười cười, Lục Quan Du mặt mũi đỏ bừng, quơ tay muốn đánh hắn.
    Phó Viễn nghiêng người tránh đi, lộ ra bả vai đầy dấu răng Lục Quan Du cắn đêm qua, cười càng thêm thỏa mãn.

    Lục Quan Du muốn tức giận cũng không được, sống với người này bao nhiêu năm, điều duy nhất anh không làm được là đối phó bộ mặt không đứng đắn của hắn.

    Phó Viễn trước khi đi còn cố ý dặn dò Lục Quan Du: “Đừng quên gọi điện cho bác trai, hẹn thời gian chúng ta cùng đi.”

    “Anh không cần đi cùng, tôi tự đi về là được.”

    “Không được, tôi sẽ không để em phải một mình chiến đấu đến hai lần.”

    Lục Quan Du nhìn Phó Viễn đi khuất khỏi cửa thang lầu, đột nhiên ngồi sụp xuống, mặt đỏ bừng đấm hai cái lên ngực, lẩm bẩm tự nói: “Cái đồ không biết cố gắng.”

    Phó Viễn trong đầu chỉ nghĩ đến khuôn mặt nghẹn lời há hốc miệng của Lục Quan Du, tâm tình không tồi, huýt sáo đi khỏi khu nhà.

    Khói mù bao phủ gần một tháng nay đã biến mất, tâm trạng hắn đương nhiên không tồi.

    Ngoài cửa có bóng người chạy vụt qua, bước chân Phó Viễn chậm lại, sau đó nhanh chóng chạy ra ngoài cảnh giác xung quanh cũng không phát hiện có gì khác lạ, hắn cảm thấy bản thân có chút quá đa nghi, tiếp tục lái xe về công ty.

    Có điều, tâm trạng tốt của hắn cũng không kéo dài quá lâu, ngay cả Tiểu Hoàng Mao đứng bên cạnh hắn cũng trở nên căng thẳng.

    “Tin tức tin cậy sao?” Phó Viễn hỏi lại lần nữa, giọng nói đã không còn giữ được bình tĩnh, lộ ra một tia nôn nóng.

    ” Hoàn toàn đáng tin, đội trưởng Lưu nhờ người báo cho em, nói là cảnh ngục bên kia chính miệng nói cho hắn.” Tiểu Hoàng Mao cũng có chút không biết phải làm sao.

    Chuyện năm đó cậu ta cũng là một đương sự, tuy rằng hiện tại bang hội dưới sự nỗ lực của Phó Viễn và Bạch Dương đã trở thành công ty bảo an chính chính đáng đáng, chính là một đám lão gia hỏa ở đằng kia có lén lút làm động tác mờ ám nào không thì không ai biết được.

    Hơn nữa người nọ…

    “Có phái người đi theo không?”

    “Có, buổi chiều, ông ta đi… Lão Công Ngụ.”

    Cái ly trong tay Phó Viễn vỡ nát, hắn lập tức phân phó Tiểu Hoàng Mao sắp xếp mấy anh em đi qua bảo vệ chỗ Lục Quan Du, còn hắn lại ngồi ngây người trước bàn làm việc.

    Sau khi mẹ hắn qua đời, hắn sống cùng Phó Tam, kẻ mà hắn gọi là ba, kẻ đưa hắn trở về bang phái, cho hắn đi học, cho hắn cuộc sống đầy đủ vậy chất.

    Phó Viễn tuy không thân cận với Phó Tam lắm, thậm chí còn có chút bài xích, nhưng gã cho hắn đi học, ăn mặc, dù thế nào hắn vẫn có sự cảm kích nhất định.

    Chính là, chân tướng thường không tốt đẹp như ta vẫn thấy.

    Ngày kết thúc kỳ thi trung học, Phó Viễn lập tức trở về nhà chính, muốn thông báo với Phó Tam rằng mình đạt hạng nhất trong kỳ thi lần này.

    Tay đặt trên nắm cửa còn chưa kịp vặn mở đã nghe được tiếng la hét nói chuyện ầm ĩ bên trong, Phó Viễn lắc đầu, đám người này không biết bắt đầu uống từ trưa hay từ sáng đến tận bây giờ.

    “Con nhỏ nhà quê đó, đến giờ tao vẫn còn nhớ!” Phó Tam không biết đang nói về chuyện gì mà người xung quanh ồn ào cả lên, “Cùng cái thôn đó, người khác nhìn thấy tao đều chọn đường vòng, chỉ có con nhỏ đó hễ nhìn thấy tao là chạy tới gọi ca ca.”

    “Em cá là cô ta có ý với lão đại!”

    “Ai biết được! Hôm đó đúng lúc lão tử uống hơi nhiều, đi qua nhìn thấy nó, tiện thể kéo nó vào ruộng, cho nó tha hồ gọi một trận ca ca.”

    Phó Tam đáng khinh cười lớn, những kẻ xung quanh cũng hùa theo cười dâm đãng. Trong lòng Phó Viễn dâng lên một dự cảm không tốt, đến câu nói tiếp theo của Phó Tam lập tức khiến hắn rét run.

    “Sau đó tao vào thành phố lang bạt, đến tận khi cô ta sắp chết tao mới biết được tao có đứa con trai, lão tử chơi đàn bà nhiều như vậy, thình lình nhặt được thằng con trai, chúng mày nói lão tử sướng hay không sướng?”

    Tư vị biết được chân tướng thật sự không dễ chịu, cả trái tim như bị ném trong lửa mặc cho thiêu đốt, trên người lại giống như rơi hầm băng, rét lạnh tận xương.

    Loại tra tấn luân phiên giữa nóng và lạnh làm Phó Viễn run bần bật, nghi ngờ bấy lâu nay cuối cùng cũng có đáp án. Mẹ hắn nhát gan lại thiện lương như vậy, sao có thể ở bên cạnh kẻ cặn bã như Phó Tam, hóa ra sự thật là như thế này.

    Phó Viễn đứng ở cửa Lão Công Ngụ hút hết một điếu thuốc, hồi ức của hắn không chỉ có tốt đẹp mà cũng còn rất nhiều thứ bẩn thỉu.

    “Anh sao lại ở đây?” Lục Quan Du chuẩn bị đi làm, vừa ra cửa liền nhìn thấy Phó Viễn, khói thuốc ngoài hành lang thậm chí còn chưa tan đi hết, “Có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?”

    “Em muốn đi đâu?” Phó Viễn không trả lời Lục Quan Du, hỏi ngược lại.

    “Quán bar, đi làm, tôi chơi đàn ở đó.”

    “Cùng đi đi, đã lâu không nghe em chơi đàn.” Phó Viễn dập tắt mẩu thuốc lá, chờ Lục Quan Du khóa kỹ cửa, lái xe cùng anh tới quán bar.

    “Em đã hẹn với bác trai chưa?” Ở trên xe, Phó Viễn hỏi, Lục Quan Du sửng sốt một chút, trả lời: “Quên rồi.”

    “Gọi điện thoại đi, ngay bây giờ.”

    “Ừ.” Lục Quan Du bĩu môi, tâm không cam tình không nguyện gọi cho Lục ba. Thời gian chờ máy thực rất lâu, ngón tay Lục Quan Du vuốt đến vuốt đi trên dây an toàn, Phó Viễn liếc mắt một cái, nói: “Nói chuyện với bác trai em khẩn trương cái gì?”

    “Tôi mới không khẩn trương.” Lục Quan Du nghe thấy có người bắt máy, vội trả lời: “Alo, ba, là con.”

    Cũng không biết đầu dây bên kia nói những gì, Lục Quan Du ừm ừm đáp ứng, ngắt máy nói với Phó Viễn: “Thứ bảy, đến nhà tôi.”

    “Được.”

    Quán bar ánh sáng mờ ảo, khách bên trong không nhiều lắm, Lục Quan Du ngồi trên đài, trong tay thấm mồ hôi. Lúc này anh chỉ đang đàn một bản nhạc bình thường đơn giản, nhưng vì một ánh mắt lại khiến anh có loại cảm giác mình đang ngồi trong cuộc thi dương cầm cấp quốc tế.

    Ánh mắt kia chăm chú lại nóng bỏng, cũng giống như trước kia, nóng đến mức Lục Quan Du mất hồn mất vía. Phó Viễn nhìn người kia nghiêm túc ngay ngắn ngồi trước đàn dương cầm, ngón tay như bay múa trên phím đàn, cần cổ thon gầy lộ ra, áo sơ mi màu đen khiến làn da anh dường như càng thêm trắng nõn.

    Nhất thời Phó Viễn cảm thấy miệng khô lưỡi khô, mấy năm nay không biết hắn đã lú lẫn gì hay bị mỡ heo che mắt, sao lại có thể nhìn người kia chỗ nào cũng không vừa mắt cơ chứ?

    “Tiên sinh, đi một mình sao?” Một nam sinh diện mạo thanh tú chớp đôi mắt tròn to ướt át, trong tay cầm ly rượu, chạy đến bên cạnh Phó Viễn, khuôn mặt đỏ bừng.

    Nam sinh này từ sớm đã chú ý Phó Viễn, áo sơ mi đơn giản không che giấu được dáng người hoàn hảo của hắn, nhìn lướt qua cũng thấy là thân hình tam giác ngược mê người, lại thêm tư thế cầm ly rượu nồng đậm vị đàn ông.

    “Ừ?” Phó Viễn đang bận nhìn Lục Quan Du trên sân khấu, đơn giản có lệ trả lại một âm tiết cộc lốc.

    Nam sinh kia càng dán đến gần, môi mỏng hé mở: “Tôi có thể mời anh một ly không?”

    Hơi thở ấm áp phả vào cổ nhột nhột, toàn thân Phó Viễn nổi da gà, cơ thể phản xạ khẽ kéo giãn khoảng cách, lúc này mới nhận ra có tên nhóc dựa sát vào mình.

    Tiếng đàn chậm rãi réo rắt,làm không khí giữa hai người càng trở nên mờ ám, Phó Viễn có chút xấu hổ xoay người, không trực diện đối mặt với cậu ta.

    “Nếu không, anh mời tôi một ly cũng được.” Nam sinh còn không từ bỏ, cánh tay mảnh khảnh trườn lên tay Phó Viễn, ngón tay còn ái muội xoa nắn trên cổ tay áo của hắn.

    “Cậu…” Phó Viễn vung tay muốn tránh khỏi, lại nghe được tiếng đàn vốn đang trôi chảy hài hòa đột nhiên phá âm.

    Phó Viễn đẩy tên nhóc bên cạnh, đứng bật dậy, chỉ thấy Lục Quan Du trên sân khấu nhìn về phía các vị khách, gật đầu tỏ ý xin lỗi, sau đó tiếp tục biểu diễn.

    Chờ đến sau nửa đêm, biểu diễn trong quán bar đổi thành một team nhạc rock, Lục Quan Du xem như tan tầm. Phó Viễn lập tức sáp lại gần, ân cần hỏi han: “Đàn lâu như vậy có mệt không? Tôi thấy công việc này em đừng làm nữa, vừa phải thức đêm lại không kiếm được bao nhiêu.”

    “Không đi làm? Tôi chẳng lẽ không cần tiền để sống?”

    “Có tôi nuôi em.”

    Chương 13: Bán dương cầm

    “Thôi bỏ đi, tôi lại không muốn ăn của người khác dùng của người khác.” Lục Quan Du trong lòng có tức giận, nói chuyện cũng có chút âm dương quái khí, trước kia Phó Viễn về nhà muộn, anh vẫn hay tưởng tượng hắn ở bên ngoài làm cái gì, lần này tận mắt thấy, nhất thời tám bình dấm chua đánh đổ bảy cái.

    “Của tôi không phải là của em sao? Phân rõ ràng như vậy làm gì.” Phó Viễn biết mấy lời trong cơn tức giận lúc trước của mình gây ảnh hưởng lớn đến Lục Quan Du, liền lấy lòng nói: “Tôi xin lỗi em về mấy lời nói không suy nghĩ trước kia, để tôi đưa em về nhà.”

    “Không được, tôi còn chưa tan tầm. Đúng rồi, tháng này tôi sắp được phát tiền lương, anh không cần chuyển tiền cho tôi nữa, để qua mấy tháng tiết kiệm đủ tôi sẽ trả lại anh năm ngàn này.”

    Phó Viễn thấy Lục Quan Du quyết tâm, cũng liền thỏa hiệp, kiên nhẫn ngồi ở quán bar cùng anh đến tận hừng đông mới lái xe đưa người về nhà.

    Trên đường trở lại Lão Công Ngụ, hai người họ gặp Tề Ngọc cũng vừa hết giờ làm, Lục Quan Du hạ cửa kính xe cùng cô chào hỏi.

    “Tề Ngọc, xong việc rồi sao?”

    “Lục ca?” Tề Ngọc thực kinh hỉ, suốt ca làm hôm nay cô không thấy Lục Quan Du đến mua đồ, còn nghĩ hôm nay không gặp được anh, ai ngờ lại đột nhiên gặp mặt trên đường. “Anh vừa đi làm về sao?”

    “Đúng vậy, tôi hôm nay về hơi trễ.”

    “Vị này chính là?” Tề Ngọc nghiêng đầu nhìn Phó Viễn ngồi ghế lái, suy đoán quan hệ của hai người.

    “Đây là… Bạn của tôi.” Một câu bạn bè đập Phó Viễn giận đến phát điện, nhưng trước mặt người ngoài lại không tiện thể hiện ra ngoài, chỉ có thể duy trì mỉm cười chào hỏi Tề Ngọc.

    “Ra vậy, Lục ca, anh mấy ngày rồi không đến tiệm, em còn có chút nhớ anh đấy.” Tề Ngọc tuổi còn nhỏ, cười hì hì tỏ vẻ thật may mắn, nửa thật nửa đùa nói.

    “Khụ khụ.” Phó Viễn khụ khụ chen ngang: “Tiểu Du em đã một đêm không ngủ, đừng lãng phí thời gian nữa, mau về nhà ngủ thôi.” Nói xong không để ý Tề Ngọc liền kéo cửa kính xe lên, đạp chân ga lái vào tiểu khu.

    Lục Quan Du không kịp tạm biệt Tề Ngọc, tức giận cực kỳ:”Tôi cùng người khác nói chuyện một câu cũng không được?”

    “Ít nói chuyện vài câu, em không thấy cô ta nhìn em bằng ánh mắt gì à?”

    “Ánh mắt gì, tôi không nhìn thấy.”

    “Rõ ràng như vậy mà em không phát hiện sao?”

    “Bên cạnh anh nhiều ánh mắt nguy hiểm như vậy, anh không phải cũng không thấy được sao.” Lục Quan Du kỳ thật là đang giận Phó Viễn, anh cảm thấy vô cùng áy náy với Tề Ngọc, lại lôi cô vào mấy chuyện lằng nhằng này. Chính là mỗi khi nghĩ đến Phó Viễn ở bên ngoài đều xảy ra trường hợp như vậy, anh liền tức giận không chịu được.

    “Tôi cái kia không giống như vậy…”

    “Có cái gì không giống?”

    “Dù sao tôi cũng là người kiên định, đã nói chỉ yêu mình em, nhất định sẽ tuân thủ lời hứa.”

    “Ha hả.” Lục Quan Du cười lạnh một tiếng, “Lời hứa? Lời hứa mà anh quên còn chưa đủ nhiều sao?”

    Xe vừa dừng lại, Lục Quan Du không nói lời nào đã đi xuống, ôn nhu ngày hôm qua bị hiện thực bào mòn hết thảy, nhìn xem, Phó Viễn trước kia còn nói, chờ khi hoạt động của công ty đi vào quỹ đạo, nếu không bận nhất định sẽ trở về cùng nhau ăn cơm.

    Lời hứa của Phó Viễn, không đáng tiền.

    “Tiểu Du…” Phó Viễn đuổi theo muốn nói chuyện lại bị Lục Quan Du chặn ngoài cửa, “Phó Viễn anh nói tôi hãy suy nghĩ thật kỹ, nên trước hết anh đừng tới tìm tôi nữa, anh về nhà đi.”

    Nói xong Lục Quan Du liền lên lầu, bỏ lại Phó Viễn đứng gãi đầu gãi tai liều mạng suy nghĩ hắn rốt cuộc đã quên cái gì.

    Công ty vừa thành lập công việc bộn bề, Phó Viễn ngay cả thời gian ngủ cũng không có, hắn hứa với Lục Quan Du, sau này có tiền, không bận nữa, nhất định sẽ mỗi ngày ở bên cạnh anh, không rời khỏi anh. Điểm này, Phó Viễn cũng không làm được.

    Nhiều lần như vậy đã mài mòn lòng tin của Lục Quan Du đối với Phó Viễn, lời nói của hắn trog lòng anh đã trở nên không còn quan trọng như lúc đầu nữa.

    Nhớ đến thời điểm công ty gặp khó khăn, nhu cầu cấp bách cần rất nhiều tiền, lúc ấy Tiểu Du còn đem cây dương cầm…
    Đúng rồi, dương cầm… Hồi ức như thoát khỏi cổ chai, hắn lập tức nhớ đến những điều mình vô tình quên mất. Phó Viễn lập tức lái xe đến một cửa tiệm bán dương cầm lớn nhất thành phố, ngồi trong xe chờ cửa tiệm mở cửa.

    *

    “Không được! Tôi không đồng ý!” Phó Viễn ra sức phản đối, “Cây dương cầm này là món quà của cô giáo em, chúc mừng em đoạt quán quân toàn quốc, thứ này đối với em vô cùng có ý nghĩa, nói gì cũng không được bán!”

    “Phó Viễn anh đừng như vậy, công ty không phải đang cần tiền sao.” Lục Quan Du không để ý Phó Viễn nổi trận lôi đình, thậm chí còn vô cùng bình tĩnh trấn an hắn.

    “Số tiền đó thêm mấy vạn này cũng không đủ!”

    “Ai, anh nói như vậy lại sai rồi, ngay cả tám ngàn khối anh cũng mượn của dượng, cây dương cầm này của em sang tay cũng đến vài vạn, chẳng lẽ không bằng tám ngàn kia sao?” Lục Quan Du nhẹ nhàng nói, cậu muốn giúp Phó Viễn, nhưng lại không có biện pháp khác, cách duy nhất là đem chiếc dương cầm này bán đi.

    “Không được chính là không được, sắp tới em còn có cuộc thi, không có đàn em làm cách nào luyện tập?” Phó Viễn kiên trì nói, hắn hiểu rõ Lục Quan Du có bao nhiêu yêu thích đối với đàn dương cầm, hắn không thể vì những thứ kia mà để cậu phải từ bỏ yêu thích của cậu.

    “Ở quán bar có đàn, sẽ không có chuyện gượng tay, khả năng của em thế nào chẳng lẽ anh không biết?” Lục Quan Du nhướng mày nhìn Phó Viễn, khóe miệng giương lên như có như không, “Chuyện công ty quan trọng hơn.”

    “Em mới là quan trọng nhất có được không! Em…”

    Phó Viễn còn chưa nói xong, Lục Quan Du đã lấy ra một tấm biên lai: “Được rồi đừng tức giận, cửa hàng cầm đồ đều đã thanh toán tiền đặt cọc, mấy ngày nữa sẽ tới mang đi.”

    “Em! Tôi phải nói gì với em mới được đây hả? Tôi thật là…” Tờ biên lai này làm Phó Viễn càng thêm suy sút, đều do hắn, do hắn nên Lục Quan Du mới phải làm như vậy.

    “Anh như thế nào?”

    “Ai, em đó…” Phó Viễn bất đắc dĩ thở dài, đi đến ôm chặt Lục Quan Du, “Dương cầm của em, sẽ có ngày tôi lấy lại cho em.”

    “Ha ha, được, em chờ ngày đó. Có điều anh cứ lo chuyện công ty đi đã, bằng không ai thèm ở bên anh nữa nha… A.”

    Phó Viễn cắn mạnh lên môi Lục Quan Du, rồi lại nhẹ nhàng mút hôn, như thể người trước mặt hắn là món bảo bối trân quý nhất thế giới.

    Không biết là ai bắt đầu, cũng không biết ai cởi bỏ quần áo của ai trước, trong mắt hai người chỉ có đối phương, cũng chỉ cảm nhận được đối phương.

    Cây đàn kia, đã nói khi có tiền sẽ mua lại nó, giàu cũng giàu rồi, kết quả thì sao, lời nói đó mấy năm nay đã quên không còn chút nào. Hôm nay Lục Quan Du không nhắc tới Phó Viễn cũng sẽ không phát hiện.

    Hắn cẩn thận nghĩ nghĩ, dường như từ khi đem bán cây dương cầm đó, Lục Quan Du đã không còn chơi đàn trước mặt hắn nữa.

    Hôm nay ở quan bar nghe em ấy đánh đàn, lần gần đây nhất hắn được nhìn hình ảnh ấy là khi nào, Phó Viễn không nhớ được, trong đầu hắn lúc này chỉ còn một mạt ấn tượng mơ hồ.

    Luôn miệng nói yêu người kia quan tâm người kia, nhưng ngay cả tiếng dương cầm người ấy thích nhất bao lâu nay không hề vang lên, Phó Viễn cũng không biết.

    Ngày không nhanh không chậm mà qua, Phó Viễn phát huy đầy đủ sức dính người năm đó, ba ngày hai đầu chạy qua chạy lại trước mặt Lục Quan Du. Ngay từ đầu Lục Quan Du còn không cho hắn sắc mặt hòa nhã, sau lại thật sự không chịu được da mặt dày của hắn, dứt khoát mặc kệ hắn ở bên cạnh vòng tới vòng lui.

    Phó Viễn khuyên anh đổi công việc khác, anh cũng đang có suy nghĩ này, thời gian dài ngày đêm điên đảo cơ thể anh có chút không thích ứng nổi. Lương Thanh biết ý tưởng của anh, tỏ vẻ thấu hiểu, còn giúp anh tìm mấy nhà có nhu cầu cần người đến dạy gia sư về đàn dương cầm.

    Lục Quan Du quyết định làm xong tháng này sẽ bắt đầu công việc mới, nói không chừng lại có thể thành công?

    Thứ bảy, sáng sớm Phó Viễn đã tới gõ cửa nhà Lục Quan Du, anh vừa ra mở cửa đã bị cái người đứng bên ngoài dọa cho giật mình.

    “Anh mặc chính trang như vậy làm gì?”

    “Hôm nay đi gặp người lớn nhà em, đương nhiên phải trịnh trọng một chút.” Phó Viễn kỳ thực có chút hồi hộp, “Tôi mặc thế này có phải trông hơi già không?”

    Các bạn đang đọc truyện đoản văn đam mỹ dmh tại dammydmh.com

    “Tôi cảm thấy ba mẹ sẽ thích tôi.”

    “A? Sao em còn chưa rửa mặt, nhanh lên đi, lát nữa hai ta xuống dưới mua chút trái cây, ba mẹ thích ăn loại trái cây nào?”

    “Trên xe tôi còn một bình rượu trắng, ba có thích uống không?”

    “Mẹ có thích vòng tay trang sức không? Hôm qua tôi có tới tiệm vàng mua một đôi.”

    “Này Tiểu Du! Em nói gì đi!”

    Lục Quan Du một bên đánh răng một bên nhìn Phó Viễn lảm nhảm một mình trong phòng, đột nhiên bật cười ra tiếng, suýt chút nữa thì nuốt cả mớ bọt kem. Phó Viễn trước đây cũng thích lải nhải linh tinh như vậy, có thể nói siêu cấp nhiều.

    “Em là người lớn như vậy rồi sao còn không cẩn thận thế hả, nhanh lên nhanh lên!”Phó Viễn vào phòng ngủ tìm tìm kiếm kiếm lấy ra một bộ tây trang đưa cho Lục Quan Du, giục anh mau thay. Lục Quan Du tiếp tục súc miệng, cười nói: “Tôi là về nhà gặp ba mẹ, không phải đi tham gia hôn lễ.”

    “Tôi lần đầu tiên gặp ba vợ mẹ vợ, em cũng phải ăn mặc trang trọng một chút!”

    “Nhưng là…” Lục Quan Du còn muốn phản bác thêm nữa, nhưng lại bị Phó Viễn nhanh chóng chặn miệng.

    Một chiêu này Phó Viễn dùng nhiều, tự nhiên biết lúc nào là tốt nhất.

    Lục Quan Du vừa đánh răng xong, trong miệng còn vị bạc hà man mát, môi bóng mượt thực mềm mại. Phó Viễn một tay đút túi quần, hơi nghiêng người về phía trước, trong tay Lục Quan Du còn cầm bàn chải và cốc nước, ngây ngốc nhìn Phó Viễn đột ngột tập kích mình.

    “Làm sao vậy? Ngây người?”

    Lục Quan Du trừng lớn mắt nhìn Phó Viễn cách anh chưa đến một gang tay, hắn lúc này lại giống như tên tiểu tử của trước đây, nhưng anh có thể thấy rõ chữ xuyên (川) giữa hai đầu lông mày, hắn nhất định thường xuyên phải nhíu mày cau có.

    “Lưu manh.” Lục Quan Du mắng một câu, đi vào WC cất bàn chải và cốc, trong lòng lại bùm bùm kinh hoàng.

    Phó Viễn hoài nghi nhìn bóng lưng Lục Quan Du, này không đúng, chẳng lẽ hắn không đủ mị lực sao? Tại sao Tiểu Du lại không có chút phản ứng nào?

    “Anh đứng ngốc ra đó làm gì, đi thôi.” Lục Quan Du thay quần áo xong đi ra, ngày thường anh toàn mặc quần áo hưu nhàn, đột nhiên phải thay tây trang giày da, khiến Phó Viễn không dứt được mắt.

    Đã bao lâu không được thấy người kia ăn mặc trang trọng như vậy?

    Phó Viễn một bên lái xe một bên trộm ngắm Lục Quan Du, hại đến anh ngại đỏ cả mặt, anh quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, lầm bầm: “Lái xe của anh đi, nhìn tôi làm cái gì?”

    “À.”

    Sắp về đến nhà, hai người đều có chút khẩn trương, một người là nhiều năm không gặp cha mẹ, một người là lần đầu tiên thấy người lớn, tự nhiên có chút lo sợ bất an.

    Lục Quan Du tiến lên ấn chuông cửa, chuông vang chưa đến hai hồi cánh cửa đã mở ra.

    “Tới rồi?” Lục ba làm bộ vừa đi đến, kỳ thật ông đã sớm thấy hai người xuất hiện qua cửa sổ.

    “Vâng.” Lục Quan Du biệt biệt nữu nữu lên tiếng, không dám ngẩng đầu nhìn Lục ba.

    Không ngờ Phó Viễn là kẻ nhiệt tình nhất ở đây, lớn tiếng hô: “Ba! Buổi sáng tốt lành!”

    “À, tốt, tốt” Lục ba bị Phó Viễn làm cho mơ hồ, thả hai người vào nhà, Lục mẹ vừa lúc từ phòng bếp đi ra: “Đã về rồi?”

    “Mẹ! Chào buổi sáng!” Phó Viễn lập tức tiến lên lấy lòng: “Mẹ, mẹ đang nấu cơm sao? Đừng làm nhiều kẻo mệt.”

    “Không, không làm quá nhiều, con, con ngồi trước đi.” Lục mẹ đột nhiên cũng thấy xấu hổ, con trai bà con chưa gọi bà đâu, đối tượng của nó sao còn nhiệt tình hơn nó nữa

    Chương 14: Một lần nữa theo đuổi

    Lục mẹ làm một bàn đầy ắp các món Lục Quan Du yêu thích, bốn người ngồi quanh bàn lại không ai nói gì, nhất thời không khí bàn ăn có chút cứng nhắc.

    Phó Viễn đột nhiên nhấc đũa, phấn chấn hớn hở nói: “Mẹ, mẹ làm nhiều món như vậy sao, đều là các món Tiểu Du thích nhất.”

    “Cũng không phải nhiều lắm.” Khuôn mặt Lục mẹ so với năm đó đã có thêm nhiều dấu vết của thời gian, nếp nhăn trên khóe mắt đã xuất hiện, mái tóc đen năm đó cũng không che được hết sợi bạc lấm tấm.

    “Mẹ.” Lục Quan Du nhỏ giọng nói: “Mẹ vất vả rồi.”

    “Không vất vả, làm vài món ăn vất vả cái gì”, Lục mẹ nghe con trai mình gọi một tiếng, khóe mắt không cầm nổi đỏ lên, bà đã sớm nghĩ thông suốt, con trai thích đàn ông thì có làm sao, chỉ cần nó có thể vui vẻ khỏe mạnh là tốt rồi, “Ta không biết bình thường khẩu vị Tiểu Phó thế nào, con thích ăn món gì để ta đi làm cho con.”

    “Không cần đâu mẹ, con không kén ăn.” Phó Viễn vội vàng xua tay, hắn gặp một miếng cá, sau đó cảm thán: “Bây giờ con đã biết nhờ đâu Tiểu Du tay nghề tốt đến thế, hóa ra mẹ nấu ăn chính là ngon như vậy.”

    “Xem con nói kìa.” Lục mẹ bị Phó Viễn dỗ đến vui vẻ, nhưng tâm tình bà cũng lập tức trở nên phức tạp.

    Con trai bà là người cao ngạo như vậy, lại dùng đôi tay đàn dương cầm mà bà luôn tự hào, vì một người khác rửa rau nấu cơm, trong lòng bà thật sự khó có thể tưởng tượng.

    Trước kia Lục mẹ cho rằng Lục Quan Du sẽ giống như ba mình, cả đời không bước chân xuống bếp. Bà mười phần không cam lòng, vì cái gì người phải từ bỏ tự tôn, từ bỏ lý tưởng lại là Lục Quan Du?

    Lục mẹ càng nghĩ càng không vui, ngay cả nhìn Phó Viễn cũng không còn vui vẻ như vừa rồi nữa.

    “Mẹ, tay nghề mẹ tốt như vậy, cũng dạy con vài chiêu đi, sau này Tiểu Du thích cái gì con sẽ làm cho em ấy.”

    Lục Quan Du đã lâu không được ăn cơm do mẹ mình làm, vẫn luôn cúi đầu tập trung ăn, Phó Viễn nhìn anh ăn uống thỏa thích như vậy, lại nghĩ đến thân thể mảnh khảnh kia, liền tính toán cùng Lục mẹ học hai chiêu.

    “Hả? Con muốn học nấu cơm?”

    “Mẹ, mẹ đừng dạy anh ta, anh ta nấu cơm khó ăn lắm.” Lục Quan Du vừa nghe Phó Viễn muốn học nấu cơm lập tức ngẩng đầu ngăn cản, “Anh ta chỉ biết làm mì gói, xào trứng gà cũng có thể xào nát.”

    “Mẹ, mẹ đừng nghe em ấy nói, con nấu không thể ăn bởi vì con không biết nấu. Nếu mẹ con có thể dạy con nấu cơm con nghĩ cũng sẽ không đến mức như vậy.”

    “Mẹ của con…” Lục mẹ chần chờ hỏi.

    “Mẹ con đã mất lâu rồi, bà sinh bệnh năm con mười lăm tuổi, không bao lâu liền qua đời, cho nên con không hiểu làm việc nhà.” Phó Viễn nói đến mẹ mình thì có chút trầm xuống, cúi đầu nói: “Mẹ, mẹ không muốn dạy con sao?”

    “Không, ta sẽ dạy, những món Quan Du thích ăn ta đều dạy cho con.”

    “Cảm ơn mẹ!”

    Lục mẹ bị Phó Viễn làm xúc động, hơn mười tuổi đã không còn mẹ, đáng thương biết bao nhiêu. Nhưng Lục Quan Du là người hiểu Phó Viễn nhất trong số những người ở đây, hàng này lại đang đánh bài cảm tình đây mà.

    Lục ba từ nãy vẫn ngồi không nói gì, chỉ yên lặng uống rượu, Phó Viễn lại đột nhiên quay sang ông: “Ba, ba xem con vui đến mức nào, vậy mà lại quên mất rượu mang tới biếu ba.”

    Hắn lập tức chạy ra xe lấy một bình Mao Đài, đặt lên bàn, nói: “Ba, ba đừng ghét bỏ, con không có hiểu biết gì nhiều, không biết ba thích loại rượu nào, đành phải mang một bình Mao Đài tới ra mắt ba.”

    Phó Viễn cẩn thận nói chuyện giống như là sợ Lục ba trả về một câu không thích, sự thực là hắn đã sớm nghe Lục Quan Du nói qua, Lục ba tuy là một nghệ sĩ dương cầm, nghe qua có vẻ phong cách châu Âu, kỳ thật ông thích nhất là rượu trắng, uống một ngụm cũng vui cả ngày.

    “Ừm, cũng không tệ lắm.” Lục ba gật gật đầu tỏ vẻ vừa lòng.

    Lục Quan Du mắt mở trừng trừng nhìn ba mẹ mình bị Phó Viễn nhanh gọn mua chuộc, nghĩ thầm năm đó mình bị hắn bắt được dễ dàng như vậy cũng không kỳ quái. Nếu không phải mấy năm nay mình vẫn e ngại mặt mũi không chịu về nhà, Phó Viễn có khả năng đã sớm thành con ruột của hai vị lão nhân.

    Mấy năm trước Lục Quan Du trải qua không vui vẻ gì, anh không muốn về nhà, sau đó tình cảm hai người xảy ra vấn đề, anh lại càng không muốn về. Nếu trở lại, chẳng lẽ phải nói với ba mẹ rằng kiên trì năm đó của mình là sai, là không đáng trả giá sao?

    Nếu không phải lần này chạm mặt ba, lại được ông chủ động đánh vỡ cục diện bế tắc, không biết đến bao giờ mình mới có thể trở về đây.

    Cơm nước xong, Phó Viễn thật sự đi theo Lục mẹ học nấu ăn, Lục ba cùng Lục Quan Du ngồi ở hai đầu sô pha trong phòng khách, không ai nói câu nào. Một lúc lâu sau, Lục Quan Du nắm chặt tay vịn, ấp úng mở miệng: “Ba, thực xin lỗi, nhiều năm rồi con không trở về.”

    “Không có việc gì.” Lục ba dường như vẫn luôn chú ý Lục Quan Du, chỉ chờ anh lên tiếng, cho nên một câu này thốt ra có chút khẩn cấp, ông ho nhẹ một tiếng, nói: “Năm đó ta cũng quá xúc động, ta không nên động thủ đánh con, thực xin lỗi.”
    “Ba…” Mắt Lục Quan Du ươn ướt, đây là lần đầu tiên Lục ba nói xin lỗi với anh, anh nhìn người cha ngồi trước mặt đã không còn dáng vẻ trẻ trung, trong lòng hụt hẫng khó tả.

    “Được rồi, nói chuyện của con đi, con với nó sao lại thế này?” Lục ba nâng cằm ý chỉ người đứng trong bếp.

    “Không có gì, chia tay mà thôi.” Lục Quan Du sao có thể nói nói với ông mấy chuyện tình cảm, lại còn là nói về chuyện tình cảm giữa hai người đàn ông, tự nhiên là cứng miệng muốn chết.

    “Có ai chia tay lại giống hai đứa thế không? Con cho rằng ta đây già hồ đồ hả?”

    “Ba, đừng nói mấy chuyện đó nữa, mấy năm nay thân thể mẹ con khỏe không? Dọn dẹp trong nhà vẫn là bà phụ trách sao?” Lục Quan Du lảng sang chuyện khác, tùy tiện tìm mấy chuyện vụn vặt chuyển chủ đề.

    “Bà ấy vẫn còn khỏe mạnh, việc trong nhà con không cần lo lắng, bây giờ lên mạng là có thể tìm được người giúp việc, rất tiện.”

    “Hẹn người trên mạng sao?”

    “Đúng vậy, con không thể không biết chứ?” Lục ba dùng vẻ mặt con vẫn là người trẻ tuổi đó để nhìn anh, “Dùng di động, đúng là thứ tốt.”

    “Vậy còn ba, con thấy lần trước chân ba hình như không ổn, đi học như thế nào?”

    “Thằng nhóc này sao lại lạc hậu như thế chứ, bây giờ là thời đại internet, không ra khỏi cửa cũng có thể đi học”, Lục ba dừng một chút, lại nói, “Con mấy năm nay sống kiểu gì, sao có thể lạc hậu hơn cả ta cơ chứ?”

    Lục Quan Du nhất thời cứng họng, những lời này của ông không sai chút nào. Trước đấy Phó Viễn đi đâu cũng thích mang theo Lục Quan Du, chính là Lục Quan Du cảm thấy hai người đàn ông cả ngày dính cùng một chỗ sẽ ảnh hưởng không tốt tới Phó Viễn, vì vậy anh cũng dần dần giảm bớt những hoạt động như vậy.

    Số lần Lục Quan Du ra ngoài ngày càng ít, số lần Phó Viễn về nhà cũng ngày càng ít. Anh vẫn luôn cảm thấy Phó Viễn thay đổi, nhưng nhìn chính mình chùn chân bó gối, chui vào một góc không chịu thay đổi, thật sự là tốt sao?

    “Người trẻ tuổi, nên chơi nhiều một chút xem nhiều một chút, đừng đến mức so với lão già như ta còn lạc hậu hơn.” Lục ba nhắc đến chuyện này liền tức giận, liền nói tiếp: “Con nói con lúc ấy sao lại không nghe lời như vậy chứ, một hai phải đi con đường này, để bây giờ đi một bước cũng khó.”

    “Con…” Lục Quan Du thật sự bắt đầu nghĩ lại, đây là lần đầu tiên từ khi chia tay anh mới nhìn lại trong đoạn tình cảm này mình đã làm không tốt chỗ nào.

    Tình cảm, thứ tồn tại hư vô mờ mịt lại nặng tựa Thái Sơn, cần cả hai bên cùng nhau giữ gìn.

    “Hai đứa lúc nào đi? Tối nay ở lại đi xem phim với mẹ con đi.” Lục ba lại hỏi: “Hai đứa đã bao lâu không cùng nhau đi xem phim?”

    “Đã lâu…”

    “Ta trước kia sao lại không cảm thấy con ngu ngốc như vậy chứ?” Lục ba lắc đầu, rất là vô ngữ.

    Lục Quan Du xấu hổ nói lảng đi: “Buổi tối tài xế nghỉ rồi, ba mẹ đi lại thế nào? Hay để Phó Viễn đưa hai người đi?”

    “Ta đã đặt xe trên mạng từ trước rồi.”

    “……”

    Trên đường trở lại Lão Công Ngụ, Lục Quan Du thực sự đã bị Lục ba đả kích không nhẹ, ngơ ngác ngồi yên một câu cũng không nói. Phó Viễn lúc đó ở phòng bếp cũng nghe được một ít, hắn cảm thấy chuyện đến nước này chính mình cũng có trách nhiệm rất lớn.

    “Hôm nay tôi cùng mẹ học hai chiêu, lát nữa làm cho em ăn.”

    “Đừng gọi mẹ đến thuận miệng như vậy, đó là mẹ của tôi.”

    “Mẹ của em chính là mẹ của tôi, mẹ tôi qua đời sớm…”

    “Được rồi được rồi, anh dẹp cái vẻ mặt đó đi.” Lục Quan Du nhìn xe dừng ở siêu thị nhỏ trước cửa Lão Công Ngụ, cũng không phản đối, đi cùng Phó Viễn vào trong.

    “Em nói xem đã bao lâu rồi hai chúng ta không cùng nhau dạo siêu thị?” Hai người đi cạnh nhau, nhìn Phó Viễn đẩy xe mua sắm, Lục Quan Du phảng phất có loại cảm giác như đã cách một thế hệ.

    “Anh bận rộn.”

    “Sau này ba năm bảy tôi nấu cơm.” Phó Viễn thề son sắt, giơ tay làm dấu bảo đảm.

    “Tôi hai tư sáu? Còn chủ nhật thì sao?” Lục Quan Du hỏi

    “Hai tư sáu đi ăn tiệm, chủ nhật em nấu.”

    “Đi ăn tiệm?”

    “Đối diện công ty mới khai trương một nhà hàng cay Tứ Xuyên, tôi muốn đưa em đi nếm thử. Ngày thường em ăn thanh đạm như vậy, ngẫu nhiên có thể thử một lần món cay.” Công ty của Phó Viễn đã đi vào quỹ đạo, có tiền rồi thì đơn giản là ăn nhậu chơi bời, hắn nghĩ tới nghĩ lui, những lần ăn uống vui chơi này số lần Lục Quan Du xuất hiện thực sự quá ít.

    Nghĩ nghĩ, chính mình thực sự chỉ khiến người kia cùng mình chịu khổ, chuyện hưởng phúc gần như không có chút nào.

    “Nghe nói trong khu vực ngoại thành mới khai thác một nhà hàng suối nước nóng, phong cảnh không tồi, Hoàng Mao đã đề cử với tôi nhiều lần.”

    “Còn có, em có nhớ phố ăn vặt phía sau trường chúng ta trước kia không? Bây giờ cũng được chỉnh đốn sửa chữa khá nhiều, nhưng của hàng lẩu mà chúng ta thường ăn vẫn còn ở đó.”

    “Tiểu Du, em có muốn đi chỗ nào chơi không? Nếu ở xa chúng ta sẽ đi từ thứ bảy.”

    Lục Quan Du nghe Phó Viễn dong dài lải nhải, trong lòng thỏa mãn cực kỳ. Anh đột nhiên cảm thấy con đường phía trước lại sáng rực lên, Phó Viễn ở đó giống như vầng thái dương, vĩnh viễn tràn ngập sức sống cùng nhiệt tình, “Còn ngày chủ nhật thì sao, như anh nói chúng ta mỗi ngày đều phải đến tiệm ăn mới đúng.”

    “Vậy không được, ngày đó em phải nấu cơm thật ngon khao tôi.” Phó Viễn mặt dày sáp lại.

    “Phó Viễn, chúng ta như vậy tính là gì, chúng ta không phải chia tay rồi sao?” Lục Quan Du cúi đầu, nhìn hàng hóa chất đầy trong xe đẩy mua sắm đột nhiên khó chịu cực kỳ, chuyện chia tay này giống như một cây châm, lúc nào cũng đâm vào lòng, mỗi khi anh không nhịn được sa vào cảm xúc tốt đẹp bên cạnh Phó Viễn, cây châm này sẽ lại nảy lên đâm anh một cái.

    “Đúng vậy, chia tay rồi.” Phó Viễn không chút do dự đồng ý, Lục Quan Du đơ người, khổ sở nói: “Nếu đã như vậy, kia vì cái gì…”

    “Tôi lại lần nữa theo đuổi em.” Phó Viễn thuận tay cầm một cây bông cải xanh, trên mặt là tươi cười sáng lạn, có chút ấu trĩ, cùng phong cách ăn mặc thành thục hoàn toàn tương phản. Hình ảnh trước mắt làm Lục Quan Du hoảng hốt, thời đại học, hắn chính là dùng cái cười này cướp đi trái tim của mình.

    Lục Quan Du ngốc ngốc tiếp nhận bông cải xanh Phó Viễn đưa tới, lại nhìn thấy trên ngón tay hắn đeo hai chiếc nhẫn.

    Lục Quan Du cứ như vậy cầm theo bông cải xanh một đường trở về nhà, về đến nhà liền ngồi yên trên sô pha. Phó Viễn tự nhiên như ruồi thanh lý sạch sẽ thực phẩm rác rưởi trong nhà, lại đêm đồ ăn tươi mới nhét đầy tủ lạnh nhỏ.

    Phó Viễn loay hoay xong, mệt ngắc ngư, hắn như hiến vật quý bưng đồ ăn không tính là ngon mắt lên bàn trà, “Làm việc nhà thật mệt mỏi quá, em trước kia thực sự không dễ dàng.”

    Phó Viễn mặc âu phục ngồi trên ghế dựa nhỏ hẹp không hề thoải mái, Lục Quan Du lấy ra một bộ quần áo ở nhà đưa cho hắn: “Thay đi.”

    “Vẫn là Tiểu Du em biết đau lòng tôi.”

    Lục Quan Du cứ nghĩ hắn sẽ vào phòng ngủ thay đồ, ai ngờ Phó Viễn vừa đứng lên liền cởi quần áo ngay giữa phòng khách, còn làm trò trước mặt Lục Quan Du cởi đến chỉ còn một chiếc quần cộc.

    “Anh, còn chưa kéo rèm!” Lục Quan Du bật dậy kéo rèm che cửa sổ đến kín như bưng, quay đầu lại trừng Phó Viễn một cái, vô tình nhìn thấy áo sơ mi của hắn, chân mày cau lại, “Quần áo này của anh…”

    “Tôi tự mình dùng máy giặt giặt sạch sẽ.” Phó Viễn vẻ mặt cầu khen ngợi, bày ra biểu tình ta thật là lợi hại, làm Lục Quan Du dở khóc dở cười.

    “Áo sơ mi này của anh bị loang màu.”

    “Hả?”

    “Đây là bỏ vào giặt cùng quần áo màu đi.”

    “Hình như là vậy.”

    Chương 15: Tề Ngọc bày tỏ

    Lục Quan Du chính thức kết thúc công việc ở quán bar, Tiểu Tô lúc đó còn tỏ vẻ lưu luyến không dứt. Tính toán xong xuôi, anh đã làm việc ở đây đúng một tháng, Lương Thanh sảng khoái thanh toán tiền lương cho anh, lại giới thiệu cho anh mấy nhà đang cần giáo viên dạy dương cầm.

    Kết thúc ngày cuối cùng làm việc, Lục Quan Du trở về nhà, trong lòng có chút thổn thức, bất tri bất giác đã chia tay ba mươi ngày, anh vẫn sống rất tốt, Trái Đất cũng không vì anh chia tay mà không quay nữa.

    Ngược lại, kéo ra một ít khoảng cách với Phó Viễn, giữa hai người hại càng thêm thân mật hơn trước kia. Đây là chuyện Lục Quan DU chưa từng tưởng tượng tới, anh đã nghĩ có lẽ sau khi chia tay mình vẫn luôn không quên được Phó Viễn, bi thảm cô độc sống nốt quãng đời còn lại, nhưng hiện thực không tệ như anh nghĩ, so ra lại tốt hơn rất nhiều.

    Đi đến cửa hàng KFC, Lục Quan Du nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn không đi vào. Phó Viến nói buổi sáng sẽ tới làm điểm tâm, không cho anh đi ăn thức ăn nhanh nữa.

    Anh vừa xoay người muốn đi, đã nghe phía sau một thanh âm trong vắt dễ chịu gọi lại.

    “Lục ca, anh tan tầm rồi à?”

    “Tề Ngọc sao,” Lục Quan Du gật gật đầu trả lời, thuận miệng nói tiếp, “Tôi đã nghỉ việc ở quán bar rồi, về sau sẽ không tới đây lúc sáng sớm nữa.”

    “Hóa ra là vậy sao..” Tề Ngọc hôm nay có tỉ mỉ chuẩn bị một chút, mặc váy xinh đẹp, còn trang điểm nhẹ, có điều Lục Quan Du không chú ý những điều đó, anh chỉ đang nghĩ đến việc Phó Viễn lúc nào sẽ tới thôi.

    “Nếu không có việc gì thì tôi về đây.”

    “Có, có việc!” Tề Ngọc nói.

    Lục Quan Du có chút kinh ngạc, nhưng vẫn đứng tại chỗ hỏi: “Chuyện gì?”

    “Anh có thể vào tiệm ngồi một lúc không, em có chuyện muốn nói với anh.”

    “Được.” Lục Quan Du theo Tề Ngọc đi vào bên trong, ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ.

    Lục Quan Du từ nhỏ đối với nữ sinh tương đối trì độn.

    Anh không phân biệt được nữ sinh thực sự thích bản thân anh hay thích hào quang của vương tử dương cầm, cho nên dứt khoát không nghĩ đến.

    Chỉ có Phó Viễn là không giống, chỉ cần nhìn hắn là biết, trong mắt hắn trong lòng hắn tràn đầy đều là Lục Quan Du.

    “Lục ca, tuy là em mới chỉ gặp anh có một tháng,” Tề Ngọc lấy hết can đảm nói ra, “Nhưng em rất thích anh.”

    “Thích tôi?” Lục Quan Du lần thứ hai được thổ lộ, nhưng anh vẫn không nghĩ có thể thản nhiên đối mặt chuyện này. Anh không tự chủ được nghĩ tới Nguyễn Lương Bình, nghĩ nát óc cũng nghĩ không ra vì cái gì Nguyễn Lương Bình sẽ thích mình.

    “Đúng vậy,” Tề ngọc vội vàng giải thích, “Em biết em không đủ hiểu biết về anh, nhưng em cảm thấy anh và những người khác không giống nhau, anh trầm tĩnh như vậy, không thích lên mạng, sẽ không để ý những thứ linh tinh lẫn lộn ngoài kia.”

    Không thích lên mạng vẫn khác với sẽ không lên mạng, Lục Quan Du cười khổ nói: “Tôi lớn hơn em mười tuổi.”

    “Mới chín tuổi! Không phải là mười tuổi!” Tề Ngọc cường điệu nói: “Em cảm thấy mỗi người đều có quyền theo đuổi tình yêu, em nói những lời này với anh cũng phải muốn ép anh phải làm cái gì, em chỉ là muốn nói cho anh biết cảm giác của mình.”

    Lục Quan Du nghĩ nghĩ: “Tề Ngọc, thực cảm ơn em có thể thích tôi, tôi cũng không nghĩ đến đại thúc ba mươi tuổi như tôi còn có thể hấp dẫn được thiếu nữ trẻ tuổi như em.”

    “Anh không phải đại thúc, anh nhiều lắm cũng chỉ tính là ca ca.” Tề Ngọc nói chen vào.

    “Được rồi, ca ca thì ca ca, nhưng tôi vẫn phải nói cho em biết, giữa hai chúng ta khả năng rất nhỏ, em không cần bỏ quá nhiều tình cảm sẽ tốt hơn.”

    “Anh có phải thích đàn ông hay không? Là người lần trước lái xe?” Tề Ngọc ngẩng đầu hỏi.

    Cũng không thể trách Tề Ngọc quá tinh mắt, Lục Quan Du trong suy nghĩ của cô hẳn là đạm mạc, đối với cái gì cũng đều lạnh lùng, giống như trích tiền tràn ngập tiên khí. Chỉ duy lần trước nhìn thấy anh ở bên cạnh người kia, trích tiên mới có thêm nhân khí, cả người cũng sinh động hơn.

    Lục Quan Du nói: “Tôi đúng là thích anh ta.”
    “Cho nên anh đúng là thích đàn ông.”

    “Mặc kệ Phó Viễn là nam hay là nữ, tôi cũng chỉ thích anh ta.” Lục Quan Du không biết Tề Ngọc muốn chứng minh cái gì, anh không hề che giấu mình yêu Phó Viễn, vì sao anh phải che giấu chứ, yêu chính là yêu, không yêu chính là không yêu.

    Tề Ngọc không nói nữa, không khí chỗ này như đọng lại, tiếng gõ gõ lên kính làm hai người chú ý, Phó Viễn bên ngoài tay trái xách con gà, tay phải cầm một túi đồ ăn, nâng hai tay quơ quơ với họ.

    Lục Quan Du biết Phó Viễn khẳng định không nghe thấy những lời mình mới nói, có điều anh không ngăn được cảm giác chột dạ, ánh mắt lảng tránh Phó Viễn.

    “Tôi đi trước.” Một khắc Phó Viễn xuất hiện Lục Quan Du liền ngồi không yên, anh đứng dậy tạm biệt Tề Ngọc: “Trên đường về cẩn thận.”

    Phó Viễn đứng bên ngoài chờ Lục Quan Du, trong lòng bất ổn, hắn sắp giận đến nổ tung! Tiểu Du bị một cô nhóc hẹn ở trong tiệm, cô bé e lệ ngượng ngùng, Tiểu Du còn chột dạ, chột dạ cúi đầu!

    Khả nghi, quá khả nghi.

    Phó Viễn hít sâu nhiều lần, tận lực làm bản thân bình tĩnh lại, tự nhủ chuyện gì cũng phải bình tĩnh xử lý, động một chút là phát giận cũng không giải quyết được vấn đề gì.

    Lục Quan Du vừa đi đến trước mặt, hắn lập tức ân cần hỏi: “Có mệt mỏi không? Hôm nay tôi nấu cháo gà cho em ăn.”

    “Không có gì mệt mỏi cả,” Lục Quan Du đưa tay nhận lấy con gà trong tay hắn, hỏi: “Chỉ nấu cháo thôi, sao anh phải mua cả một con gà?”

    “Không biết dùng phần nào nấu thì ngon, thế thì mua cả đi, còn lại để hầm canh gà bồi bổ cho em.”

    “Đúng rồi, tôi đã xin thôi việc.”

    “Tốt lắm, thôi việc là tốt,” Phó Viễn gật đầu, “Tôi không phải nói làm việc là không tốt, chỉ là làm việc điên đảo ngày đêm không tốt cho sức khỏe.”

    “Ừ, chủ quán giới thiệu cho tôi mấy chỗ đang tìm người.”

    “Vậy tới đó thử một chút.”

    Sáng sớm nhiệt độ vừa phải, trong không khí có hương vị bánh quẩy xen lẫn, các lão nhân đi tập thể dục buổi sáng sôi nổi trở về, trên đường tiện thể mua luôn điểm tâm.

    Lục Quan Du nhìn đôi vợ chồng già kết bạn cùng đi, hâm mộ nói: “Tôi đã nghĩ đến sau này khi hai chúng ta đều già rồi, buổi sáng sẽ cùng nhau đi đánh Thái Cực quyền, anh nói không chừng sẽ thích nhảy quảng trường, các lão thái thái đều thích đến gần chỗ anh, mời anh làm bạn nhảy.”

    “Vậy còn em?”

    “Tôi sao?” Lục Quan Du sửng sốt, có chút tư duy thật đúng là không dễ dàng sửa, đã nói muốn vĩnh viễn ở bên cạnh hắn, chính mình phải nhanh chóng đuổi kịp bước chân của hắn, bây giờ ngẫm lại, này không phải đứng ngoài cuộc thì là cái gì?

    “Em sẽ đứng một bên xem? Tôi muốn mời em làm bạn nhảy không được hay sao?”

    Lục Quan Du cúi đầu nở nụ cười, nói: “Được.”

    Về đến nhà, Phó Viễn liền vào phòng bếp bận việc, Lục Quan Du mấy ngày trước còn đứng ngồi không yên, bây giờ ngược lại, chỉ cần Phó Viễn xuất hiện trong phòng bếp, anh liền đặc biệt có cảm giác an toàn.

    “Em trước đi ngủ một lát đi, cháo không thể nấu nhanh như vậy đâu.” Phó Viễn thấy anh ngồi mơ màng trên ghế sô pha liền đuổi anh về giường ngủ.

    Lục Quan Du gật gật đầu, thức trắng một đêm anh thật sự có chút mệt, anh trở về phòng, trùm chăn xong lập tức chìm sâu vào giấc ngủ. Phó Viễn tay chân nhẹ nhàng trong phòng khách, nhưng vẫn sẽ bất cẩn phát ra chút tiếng vang. Những tiếng vang lơ đãng đó ngược lại lại khiến Lục Quan Du ngủ càng thơm ngọt.

    Bởi vì anh không chỉ có một mình, sẽ có người luôn luôn ở bên cạnh anh.

    Phó Viễn tắt bếp, thử một ngụm cháo, âm thầm bội phục chính mình là một thiên tài, chăm chỉ luyện tập thêm một chút thì nấu cơm cũng sẽ ngon thành như vậy.

    Hắn lặng lẽ đi vào phòng ngủ, nhẹ nhàng xốc chăn, cởi quần áo liền lăn vào ổ chăn của Lục Quan Du.

    Trời chưa sáng hắn đã ra chợ mua một con gà mái mới được vặt lông, vì vậy bây giờ có chút buồn ngủ. Nhìn Lục Quan Du ngủ say như vậy, hắn đơn giản cũng nằm xuống ôm người bổ giấc.

    Một giấc này ngủ thẳng tới giữa trưa. Lục Quan Du rời giường đun nóng lại nồi cháo, lại xào ít rau dưa, đem lên làm bữa trưa cùng nhau ăn.

    “Muốn xem phim không?” Phó Viễn hỏi.

    “Được.” Lục Quan du lật tới lật lui, chỉ có mấy bộ phim cũ, anh đã xem rất nhiều lần, không chọn được cái nào thú vị, anh liền ném điều khiển từ xa cho Phó Viễn, nói: “Anh chọn đi.”

    Phó Viễn chọn một bộ phim có danh tiếng không tồi, Lục Quan Du cũng cảm thấy rất được.

    “Anh không đi làm sao?” Lục Quan Du vẫn nhìn chằm chằm TV, không quay đầu lại hỏi.

    “Hôm nay không có chuyện gì quan trọng, không đi.”

    Nói còn chưa dứt, di động của hắn liền vang lên, nhìn tên người gọi, Phó Viễn nhíu mày, sắc mặt đen thui.

    “Làm sao vậy?”

    “Không có việc gì, Tiểu Hoàng Mao gọi, khả năng là công ty có việc.” Phó Viễn ngồi tại chỗ nghe điện, “Ừm ừm” vài tiếng tỏ vẻ đang nghe, nhưng phía bên này mặt hắn đã đen lại, có lẽ đã xảy ra chuyện lớn.

    “Công ty có việc vậy anh đi trước đi.”

    “Được rồi, Tiều Du, buổi chiều em đừng đi đâu cả, ở nhà nghỉ ngơi, ngày mai hai chúng ta cùng đi tìm công việc mới.”

    Lục Quan Du gật đầu, trong lòng có một tia ngọt ngào.

    Phó Viễn vừa đi, căn nhà liền có điểm quạnh quẽ, Lục Quan Du nghĩ thầm, quả nhiên căn nhà có trống vắng hay không không phụ thuộc vào nó lớn hay nhỏ, chủ yếu là người có ở đây không.

    Chậm rì rì uống xong cháo, Lục Quan Du cứ cảm thấy thời gian qua đã lâu, kỳ thật còn chưa tới mười phút. Không biết như thế nào anh lại đột nhiên thấy trong lòng có chút loạn, mí mắt giần giật, đứng ngồi không yên.

    Lục Quan Du đột nhiên rất muốn thấy Phó Viễn, vì vậy cầm di động muốn gọi cho hắn. Vừa vặn ngoài cửa vang lên tiếng chuông, anh ngẩng đầu, có chút hưng phấn, có phải Phó Viễn lại quay về không?

    “Phó Viễn sao? Vừa rồi đã dặn anh mang theo chìa khóa…” Lục Quan Du chạy tới mở cửa, lập tức trên người như bị tạt một chậu nước đá, đông cứng từ trên xuống dưới. Ánh mắt Phó Tam âm u nhìn anh, lão bây giờ già hơn trước kia rất nhiều, nhưng sát khí tản mát toàn thân lão vẫn không hề suy giảm.

    Lục Quan Du gấp gáp lùi lại muốn sập cửa, nhưng người bên ngoài thậm chí còn nhanh và mạnh hơn, một chân liền đá văng cánh cửa. Anh dùng sức chặn cửa cũng vô dụng, bị hất té lăn trên đất, bò dậy chật vật muốn trốn vào phòng ngủ, người đằng sau lại túm lấy cổ áo anh, tay khác cầm một khối vải trắng bịt chặt mũi và miệng anh.

    Lục Quan Du điên cuồng giãy dụa muốn thoát khỏi khống chế của Phó Tam, vừa nín thở vừa cố sức bình tĩnh nhớ lại những động tác phòng thân Phó Viễn dạy, cầm chặt ngón tay cái của Phó Tam, dùng sức bẻ mạnh về phía sau.

    “A!” Ngón tay Phó tam bị bẻ sinh đau, lão buông một tay, từ phía sau bóp chặt cổ Lục Quan Du, sau đó tay kia đưa khối vải lên bịt kín mặt anh không chừa một kẽ hở.

    Một vị ngọt quen thuộc tràn ngập khoang mũi Lục Quan Du, anh thầm nghĩ hỏng rồi, tình huống này không phải giống y như mấy năm trước sao? Người bắt cóc là Phó Tam, còn người bị bắt cóc vẫn là anh. Có điều, bị bắt cóc một lần thì cũng có một lần kinh nghiệm, Lục Quan Du lập tức nín thở, hạn chế hít phải hương vị đáng sợ này.

    Tuy đã khẩn cấp nín thở, dược tính của thuốc mê vẫn nhanh chóng phát tác, Lục Quan Du dần dần mất đi năng lực phản kháng, nằm liệt trên mặt đất không nhúc nhích.

    Phó Tam gỡ khối vải, đạp đá lên mặt Lục Quan Du, thấy anh thật sự không còn tri giác mới yên lòng. Lão phun một ngụm nước miếng về phía Lục Quan Du: “Nhãi con, không biết sống chết.”

    Thuộc truyện: Chia tay một trăm ngày