Chia tay một trăm ngày – Chương 16-19

    Thuộc truyện: Chia tay một trăm ngày

    Chương 16: Phó Tam bắt cóc

    Phó Tam trước đây chính là bởi bắt cóc Lục Quan Du mà bị bắt, sau đó những chuyện xấu của bang phái bị tra ra, lúc này mới phải ngồi tù. Thằng con trai bạch nhãn lang của lão đúng là tàn nhẫn, bang phái lão cực cực khổ khổ gây dựng đều mẹ nó bị làm hỏng, biến thành một công ty bảo an rách nát nào đó.

    Lần này là có một ít huynh đệ vốn có chút địa vị trong bang phái trước đây bị Phó Viễn âm thầm chỉnh đốn, tiền tới tay ngày càng ít, oán hận của bọn họ cũng nhiều lên, vì vậy hợp lực bảo lãnh Phó Tam ra, hi vọng lão có thể lần nữa nắm giữ bang phái.

    Sau khi ra ngoài Phó Tam ẩn nấp vài nơi xung quanh chỗ của Phó Viễn, lão phát hiện trực tiếp tìm tới Phó Viễn thực sự quá nguy hiểm, không bằng bắt cóc tiểu tình nhân của hắn, uy hiếp hắn giao ra bang phái.

    Ai ngờ thằng nhóc kia lại chạy khỏi nhà, hai người cãi cọ chia tay. Vốn dĩ cho rằng con đường này không đi được nữa, lão lại nhìn thấy thằng con xui xẻo nhà mình đứng hút thuốc trước Lão Công Ngụ.

    Lúc ấy Phó Tam liền biết, chỉ cần bắt Lục Quan Du, dù lão muốn gì Phó Viễn cũng sẽ lấy ra đổi.

    Lão rình rập quanh Lão Công Ngụ vài ngày, cảm thấy thời gian giữa trưa là thích hợp để động thủ nhất. Công việc rác rưởi của Lục Quan Du, đi làm vào thời điểm buổi chiều đông người nhất, tan tầm vào sáng sớm lúc các ông già bà lão tập thể dục buổi sáng, chỉ có vào giữa trưa mới không dễ dàng bị người khác phát hiện.

    Quanh nhà đều là người lớn tuổi, mà họ có thói quen ngủ trưa, cũng là lúc Lục Quan Du ở nhà bổ giấc.

    Cho ra kết luận như vậy, Phó Tam liền chuẩn bị động thủ, lại bị trở ngại bởi thằng con không nên thân mỗi ngày bám dính ở đây như thuốc cao da chó, làm lão không có cơ hội xuống tay. Vì vậy lão cùng huynh đệ thương lượng, quyết định dùng kế điệu hổ ly sơn. Bọn họ phụ trách làm loạn ở công ty, thu hút chú ý của Phó Viễn, còn lão tranh thủ lúc này động thủ.

    Phó Tam muốn kéo Lục Quan Du lên xe, chưa đi được mấy bước đã mệt thở hồng hộc. Lão cũng già rồi, ngồi ở nhà giam đã lâu, không thể giống như trước kia có thể lực có tinh lực làm gì cũng êm xuôi.

    Lục Quan Du kỳ thực không hoàn toàn mất ý thức, anh cố chống tinh thần, muốn dùng di động trong tay gọi cho Phó Viễn, chỉ cần báo được tới hắn hắn nhất định sẽ tới cứu anh.

    Di động Lục Quan Du có phím tắt, trực tiến nhấn “1” là được, nào biết Phó Tam đúng lúc đẩy anh lên xe, di động vốn dĩ không thể nắm chắc lập tức rơi xuống, lẫn vào đám cỏ.

    Giờ khắc này Lục Quan Du triệt để tuyệt vọng, ý thức mất hết, hoàn toàn ngất đi.

    Phó Tam phịch một tiếng đóng cửa xe, không phát hiện động tác nhỏ của Lục Quan Du, trực tiếp lái xe rời khỏi.

    Tề Ngọc sắc mặt trắng bệch từ góc tường run rẩy đi ra, cô chờ chiếc minibus đi xa mới dám đến gần xem xét. Vừa rồi cô không có nhìn sai, trong bụi cỏ xác thật có một chiếc di động.

    Nói như vậy, cô thật sự đã tận mắt chứng kiến một vụ bắt cóc.

    Tề Ngọc hỗn loạn mở di động, nhìn giao diện bên trong càng có thể xác định đây là di động của Lục Quan Du, trong điện thoại của anh không cài đặt gì cả, phần mềm duy nhất là app thanh toán mà cô giúp tải xuống ngày đó.

    Tề Ngọc run run rẩy rẩy mở danh bạ, lập tức gọi cho Phó Viễn. Trên điện thoại của Lục Quan Du vẫn lưu số điện thoại kèm với ảnh của hắn, Tề Ngọc không muốn tìm thấy cũng không được.

    Điện thoại nhanh chóng được bắt máy, đầu dây bên kia ầm ầm kêu loạn, một đám người bên kia không biết tranh cãi cái gì, nhưng lời nói của Phó Viễn vẫn thực dịu dàng: “Tiểu Du? Sao em lại gọi cho tôi giờ này? Ở đây đang hơi ầm ĩ, em chờ một chút tôi đi ra ngoài.”

    “Tôi, tôi, tôi là Tề Ngọc.” Tề Ngọc lúc này sợ hãi cực kỳ. Buổi sáng sau khi bị Lục Quan Du từ chối tâm tình chán nản cực độ, ngây người tại chỗ một lúc lâu, lại cùng chị gái làm bếp nói chuyện cả buổi sáng mới bình tĩnh lại được.

    Có điều cô vẫn không cam lòng, cô không hiểu bản thân có gì kém hơn người đàn ông kia. Cô biết Lục Quan Du ở tại tiểu khu này, nhưng không biết là căn nào. Cũng may xe của Phó Viễn đậu ngay ngoài cửa, giúp cô xác định được mục tiêu.

    Cô chỉ là muốn hỏi một câu, cô kém Phó Viễn ở điểm nào, vừa lúc Phó Viễn mở cửa ra ngoài, Tề Ngọc chột dạ tránh ở góc tường, trộm nhìn hắn lái xe rời đi.

    Xe Phó Viễn vừa đi khuất, một chiếc minibus cũ nát liền dừng trước cửa căn nhà, đặc biệt không có đạo đức công cộng chắn cả con đường. Tề Ngọc hạ quyết tâm, chờ chiếc xe này đi cô sẽ lên lầu tìm Lục Quan Du.
    Chờ mãi chờ mãi không thấy chủ xe trở ra, Tề Ngọc có chút không kiên nhẫn, may mắn khu nhà này buổi trưa vắng người, nếu không người khác khẳng định sẽ nghĩ cô là kẻ kỳ quái.

    Một màn kế tiếp làm Tề Ngọc sợ ngây người. Một gã trung niên kéo một người khác bị mất ý thức lên xe, sau đó chiếc minibus không có ý thức công cộng liền nghênh ngang rời đi.

    Tề Ngọc nhớ kỹ biển số xe, chạy lên xem xét mới phát hiện di động của Lục Quan Du. Cô lúc này vô cùng ảo não, sao vừa rồi cô lại hèn nhát thế chứ? Nếu cô có thể hét lớn một tiếng gây chú ý, kẻ xấu kia khẳng định sẽ không càn rỡ như vậy.

    “Tề Ngọc?” Phó Viễn kinh ngạc, này không phải cô bé e lệ ngượng ngùng buổi sáng sao? “Điện thoại của Tiểu Du sao lại ở chỗ cô?”

    “Tôi, tôi vừa nhìn thấy có người mang Lục ca lên xe, Lục ca giống như, giống như bất tỉnh.” Tề Ngọc lắp bắp nói xong, thanh âm run rẩy mang theo tiếng khóc nức nở, cô gấp đến độ đi vòng vòng, không biết phải làm gì bây giờ.

    “Cô có nhìn thấy biển số xe không?” Phó Viễn trong lòng phát lạnh, tay cầm điện thoại thật chặt thấm ra một tầng mồ hôi, làm hắn có ảo giác không thể giữ chặt.

    “Nhìn thấy.” Tề Ngọc rõ ràng từng chữ đọc biển số xe, nhãn hiệu xe, sợ chính mình nhớ lầm.

    “Được rồi, Tề Ngọc, trước đừng gấp, bình tĩnh một chút, cô trước dùng điện thoại Tiểu Du báo cảnh sát, sau đó đến nhà số 101 nhờ họ giúp đỡ để ý phòng ở, được chứ?” Phó Viễn cố sức bình tĩnh, làm Tề Ngọc cũng lấy lại được bình tĩnh, theo lời hắn làm việc.

    “Được.”

    Kết thúc cuộc gọi, Phó Viễn nóng nảy xách chiếc ghế ném mạnh vào cửa kính, cửa kính ầm ầm vỡ vụn, làm một đám người hoảng sợ, Tiểu Hoàng Mao lập tức hỏi: “Đại ca, làm sao vậy?”

    Phó Viễn nhỏ giọng nói với Tiểu Hoàng Mao: “Cậu đi liên lạc với đội trưởng Lưu, nói với anh ta lão già Phó Tam lại bắt cóc Tiểu Du, biển số xe là 123, để anh ta hỗ trợ để ý một chút.”

    “Cái gì?” Tiểu Hoàng Mao quả thực tức giận, sắc mặt bất thiện đi khỏi phòng họp, mấy chú bác bên trong hai mặt nhìn nhau, không che giấu được chột dạ.

    “Thì ra hôm nay các người đến đây là vì mục đích này.”

    “Cháu nói cái gì vậy?”

    “Tôi nói cái gì trong lòng các người là rõ ràng nhất, tôi đã báo cảnh sát rồi, các người tốt nhất cầu nguyện trên người Tiểu Du không mất một sợi lông nào, bằng không nửa đời sau các người hãy chờ ở trong tù đi.”

    Trên thế giới làm gì có chuyện trùng hợp vậy? Hắn chân trước vừa mới đi, Phó Tam sau lưng liền bắt mất Tiểu Du? Nguyên nhân vẫn là mấy kẻ lão làng trong công ty gây chuyện đòi phân phối cổ quyền.

    Phó Viễn ra hiệu cho thủ hạ “để ý” mấy người này, một kẻ cũng không cho chạy, nếu cần thiết có thể đưa thẳng đến cục cảnh sát.

    *

    Trong xe xóc nảy, Lục Quan Du cũng bị xóc tỉnh, tuy ý thức đã trở lại nhưng thân thể vẫn rã rời không thể cử động. Trong đầu anh tính toán thật nhanh, nhớ lại tình tình lần trước bị bắt cóc.

    Khi đó Phó Viễn và Lục Quan Du vừa mới tốt nghiệp, Phó Viễn đặc biệt bận, bận đến mức thời gian uống miếng nước cũng không có. Lục Quan Du cảm thấy kỳ quái, tốt nghiệp xong tìm công việc thực tập cũng không đến mức bận như vậy đi?

    Sau đó anh mới biết, Phó Viễn đang gây dựng sự nghiệp.

    Ba của Phó Viễn, Phó Tam, là thủ lĩnh bang phái nổi danh vùng này. Phó Viễn là con trai duy nhất của lão, luận thân thủ, tính quyết đoán hay chỉ số thông minh đều không tồi, cho nên lão liền coi hắn như người nối nghiệp mà bồi dưỡng.

    Phó Viễn vốn không thích cùng đám người này lăn lộn, không biết từ lúc nào lại thích đến sân huấn luyện luyện tập thân thủ, trong bang phái không thiếu người tốt, nhưng họ lại thay Phó Tam làm chuyện xấu.

    Ngay từ đầu tất cả mọi người đều cảm thấy Phó Viễn mang dáng vẻ thư sinh, học tập lại tốt như vậy, không thích hợp ngốc trong bang phái, đến khi ở chung mới phát hiện Phó Viễn đặc biệt lợi hại, xuống tay cũng tàn nhẫn, chưa bao giờ luống cuống, thậm chí nhiều lần trợ giúp bang phái vượt qua cửa ải khó khăn.

    Cho nên khi Phó Viễn vào đại học, thủ hạ của hắn đã có không ít.

    Chờ đến khi Phó Tam phát hiện có điểm không đúng, trong bang phái một nửa đã đi theo Phó Viễn.

    Phó Viễn cho rằng công tâm vi thượng (muốn người thì phải bắt tâm người đầu tiên), hắn biết không ít người là thủ hạ Phó Tam đều nơm nớp lo sợ sống cả đời, vì thế liền nghĩ đến tương lai trải qua an ổn.

    Cho nên chờ Phó Tam chuẩn bị chỉnh đốn Phó Viễn, Phó Viễn ngược lại đi trước một bước, quyền lợi trong tay lão toàn bộ đều là hư cấu, còn tuyên bố về sau sẽ không đi con đường hắc đạo, muốn thành lập công ty làm công việc đường hoàng, tiền lương cao lại không thẹn với lương tâm.

    Cứ như vậy, công ty bảo an của Phó Viễn thành lập.

    Phó Tam lúc này mới thấy rõ thằng con ngoan của mình, từ hơn mười tuổi đã bắt đầu chuẩn bị, tụ tập nhân mạch, một cước phá hủy bang phái lão gây dựng.

    Phó Tam không có biện pháp, chỉ có thể chuyển chủ ý lên người Lục Quan Du.

    Lão bắt cóc Lục Quan Du, giống như phát tiết đánh đập thằng nhóc đó, ai ngờ Phó Viễn lại gọi cảnh sát, lấy tội bắt cóc đưa lão vào tù. Nhìn Phó Viễn cùng đội trưởng đội cảnh sát dáng vẻ quen thuộc, lão lúc này mới phát hiện, Phó Viễn chính là nằm vùng sâu nhất trong bang phái.

    Đến cuối cùng, toàn bang phái tẩy trắng thành công ty bảo an, Phó Viễn đem toàn bộ chứng cứ phạm tội giao cho cảnh sát, chỉ có Phó Tam vào ngục giam.

    Xong việc, vết thương nghiêm trọng nhất của Lục Quan Du là cánh tay bị đánh gãy, sau lại vì công ty xảy ra vấn đề, Lục Quan Du cũng phải hỗ trợ, không được tĩnh dưỡng cẩn thận, cánh tay khôi phục cũng không tốt.

    Khi đó công ty thật là quẫn bách, không có ai dám dùng công ty có nguồn gốc xã hội đen. Cũng may Phó Viễn có bản lĩnh, có thủ đoạn, cường chống qua đoạn thời gian đó, lúc này công ty mới đi vào quỹ đạo.

    Xe đột nhiên dừng lại, cắt đứt tư duy Lục Quan Du, anh liều mạng không chuyển động tròng mắt, sợ Phó Tam phát hiện mình đã tỉnh.

    “Con mẹ nó, nếu không phải con bạch nhãn lang Phó Viễn, tao sao có thể lưu lạc đến loại tình trạng này.” Phó Tam ném Lục Quan Du xuống đất như ném rác rưởi, Lục Quan Du chỉ thấy toàn thân đau nhức, lục phủ ngũ tạng xáo trộn.

    “Khụ khụ.” Trong khoang miệng anh dâng lên một trận tanh ngọt.

    “Mày tỉnh?” Phó Tam ngồi xổm trước mắt Lục Quan Du, vỗ vỗ khuôn mặt đầy vết xanh tím, “Xem ra mày còn nhớ rõ tao.”

    Đương nhiên nhớ rõ, Lục Quan Du nghĩ thầm.

    Lúc ấy Phó Tam mang đến cho anh bóng ma thực lớn, khiến anh gặp ác mộng đến vài tháng.

    “Mày nói xem, thằng con nhẫn tâm kia của tao, vì cái gì không thích đàn bà, ngược lại đi thích đàn ông nhỉ?”

    “Liên, liên quan gì đến ông!”

    “Xem mày nói kìa, thằng đó là con trai của tao.”

    “Ông, ông, ông không xứng là ba của Phó Viễn, ông cái tên cặn bã này.” Lục Quan Du sau khi biết hết thảy, đương nhiên tò mò nguyên nhân Phó Viễn chuyển biến, thế mà là vì thân thế của hắn.

    Năm đó nếu không phải Phó Tam cưỡng bách, mẹ của hắn sao có thể chưa kết hôn đã có thai, sau lại bị đuổi khỏi thôn, bị người nhà từ mặt? Bà mang theo đứa con tự nhiên nhận hết đau khổ, chịu một thân bệnh, cho nên từ rất sớm đã qua đời.

    Chương 17: Giải cứu thành công

    “Ông không cảm thấy mình có bệnh sao? Ông từng bắt cóc tôi một lần, lại không đổi được cái gì tốt. Ông không phải thật sự cho rằng bắt tôi lần thứ hai thì có thể có được cái gì chứ?”

    “Lúc ấy cùng bây giờ không giống nhau, lúc ấy trong tay Phó Viễn muốn tiền không có tiền, chỉ có cái công ty rách nát. Bây giờ nó có tiền rồi, có mày trong tay tao muốn gì chẳng được.”

    “Ông sao có thế chắc chắn Phó Viễn sẽ mang công ty đổi lấy tôi? Chúng tôi đã chia tay chẳng lẽ ông không biết?” Lục Quan Du tính toán lừa gạt Phó Tam một chút, nói với lão chuyện lão đang làm là vô dụng.

    “Ha hả, tao không phải người mù cũng không phải thằng ngu, cái thằng bạch nhãn lang kia không có việc gì lại đứng dưới lầu nhà mày hút thuốc, đầu óc nó có vấn đề sao? Chia tay rồi còn đứng ở kia.”

    Lục Quan Du không nói gì, anh không biết Phó Viễn từng đứng dưới lầu hút thuốc, trong lòng anh có chút đau, mấy ngày qua không chỉ có mình anh khổ sở. Anh nghĩ đến Phó Viễn, cũng nghĩ đến chính mình, tình yêu của họ chưa từng là tình yêu đến từ một phía, trước nay đều là chuyện của hai người.

    “Đừng bày ra cái vẻ ghê tởm này.” Phó Tam nhìn Lục Quan Du vẻ mặt cảm động, đứng lên đá mạnh vào bụng anh, nhìn anh đau đớn đến mức nét mặt vặn vẹo lão mới thỏa mãn dừng lại.

    *

    Phó Tam không nghĩ đến Phó Viễn sẽ tới nhanh như vậy, lão còn chưa chuẩn bị sẵn sàng, Phó Viễn đã xuất hiện trước cửa kho hàng.

    Phó Viễn tới một mình, không mang tiểu đệ không mang cảnh sát, nhưng lại khiến dao trong tay Phó Tam run lên.

    Phó Tam đã hơn năm mươi tuổi, sao có thể đánh thắng được Phó Viễn một tên đàn ông ba mươi khỏe mạnh, lợi thể duy nhất lão có lúc này là Lục Quan Du.

    “Mày đến cũng thật nhanh.”

    “Tôi còn ngại tôi đến quá chậm.”

    Phó Viễn nhìn thấy Lục Quan Du, lúc này trái tim treo trên cổ họng mới hạ được xuống. Trên mặt Lục Quan Du có vết thương, quỳ rạp trên mặt đất không nhúc nhích, chỉ có tròng mắt xoay chuyển. Phó Viễn không dám hành động thiếu suy nghĩ, chỉ có thể lấy bất biến ứng vạn biến.

    “Nói đi, lần này lại muốn làm cái gì?”

    “Tao tốt xấu gì cũng là cha mày, mày nói chuyện như thế đấy à.”

    “Đừng nói những lời vô nghĩa, ông muốn bao nhiêu tiền.” Phó Viễn nhìn chằm chằm kẻ tự xưng là cha trước mặt, ánh mắt lạnh lẽo làm Phó Tam rùng mình.

    Bầu không khí nơi này bỗng chốc thay đổi, Phó Tam tuy không muốn thừa nhận, nhưng sự thực là khí thế của lão đang bị Phó Viễn áp chế.

    “Tao muốn công ty của mày.” Phó Tam không cam lòng, lại giơ chân đạp lên cổ tay Lục Quan Du: “Toàn bộ công ty.”

    Phó Viễn nhíu mày, vẻ mặt lạnh lẽo biến mất, mặt nạ bình tĩnh xuất hiện một vết nứt.

    Quả nhiên, bắt được tiện nhân này đúng là hữu dụng.

    “Được.” Phó Viễn nhìn chằm chằm chân Phó Tam, nói: “Tôi đáp ứng ông.”

    “Mày cái loại không tiền đồ, thằng đàn ông thế này có gì là tốt?” Phó Tam vẻ mặt vô cùng đau đớn, đã có lúc lão thật sự coi Phó Viễn là người thừa kế bang phái mà bồi dưỡng.

    “Đương nhiên.” Phó Viễn lập tức gật đầu, “Lúc trước nếu không phải vì Tiểu Du, vì chúng tôi cần tiền để sống, mở công ty lại cần người, tôi đã mặc kệ bang phái của ông.”
    Kế hoạch ban đầu của Phó Viễn là thu thập chứng cứ, sau đó báo cảnh hốt trọn bang phái, hắn chỉ có một mình tự do tự tại, tương lai thế nào cũng được. Sau đó Lục Quan Du vì hắn mà mâu thuẫn với người trong nhà, hơn nữa trong âm thầm hắn cũng biết có rất nhiều người kỳ thật đã không muốn tiếp tục ở lại bang phái làm chuyện xấu.

    Cho nên Phó Viễn đơn giản tẩy trắng toàn bang phái thành một công ty đứng đứng đắn đắn, còn thuận tay giải quyết kẻ thù của hắn, Phó Tam.

    Cảnh sát đương nhiên vui mừng, bớt đi một phần tử xã hội đen, thêm một công ty đường hoàng, đối với trị an xã hội chỉ có lợi. Sau này có khi công ty gặp khó khăn, Lưu đội trưởng còn giúp Phó Viễn một phen.

    Phó Tam vừa nghe, giận sôi máu, lão nhìn vẻ mặt của thằng con trai, thật sự hối hận trước đây đã tự tay đưa nó về bang phái. Dưới chân lão dùng sức nghiền vài cái, Lục Quan Du nhịn không được tiếng rên đau đớn. Các đầu ngón tay lập tức sưng đỏ thê thảm, tiếng kêu đau lọt vào tai Phó Viễn như có người cần đao chặt đứt ngón tay hắn, hai tay buông bên người siết thật chặt, liều mạng kiềm chế chính mình không được hành động thiếu suy nghĩ.

    Hắn ngẩng đầu nhìn đặc cảnh đợi tín hiệu hành động ngoài cửa sổ, hơi hơi gật đầu.

    “Ông tốt nhất bỏ chân ra, nếu tay em ấy có chuyện gì, một phân tiền tôi cũng sẽ không cho ông.” Phó Viễn thấp giọng uy hiếp, hắn đã nhẫn nại đến mắt đỏ bừng, nhìn chằm chằm vào Phó Tam.

    “À? Thế hả?” Phó Tam dào dạt đắc ý cho rằng mình nắm đằng chuôi, liền có chút quên hết tất cả. Lão nhấc chân hung hăng đá mạnh vào trên đùi Lục Quan Du, một âm thanh như đứt gãy kích thích mạnh mẽ đến thần kinh Phó Viễn.

    Trong nháy mắt, phòng tuyến tâm lý ầm ầm đổ sụp, Phó Viễn như một con báo khát máu lao mạnh về phía Phó Tam, một tay khống chế tay đang cầm dao của lão, một tay khác bóp chặt cổ lão.

    Cảm giác hít thở không thông làm Phó Tam ra sức giãy giụa, tay cầm dao khua khoắng lung tung, Phó Viễn không chút lưu tình đập mạnh tay lão vào tường, Phó Tam không chịu nổi đau, tay buông lỏng, dao lạch cạch rơi xuống đất.

    Cảnh sát mai phục bên ngoài thấy có dị động lập tức vọt vào khống chế Phó Tam, Phó Viễn đi qua xem xét thương thế của Lục Quan Du, ngay cả tay mình bị thương cũng không tự biết.

    Thuốc mê trên người Lục Quan Du đã tan phân nửa, có thể động một chút, sắc mặt anh tái nhợt, cả người đều đau.

    Phó Viễn khẩn trương dò hỏi bên tai Lục Quan Du: “Tiểu Du, Tiểu Du, em thế nào? Có đau hay không?”

    “Tôi lại không điếc.” Lục Quan Du suy yếu nói.

    “Chúng ta lập tức đi bệnh viện, em đừng sợ.”

    *

    Lục Quan Du ở bệnh viện lăn qua lộn lại kiểm tra một trận, chỉ có chân bị gãy xương tương đối nghiêm trọng, cần bó thạch cao, còn những vết thương khác chỉ cần tĩnh dưỡng là sẽ không có trở ngại.

    Phó Viễn mãnh liệt yêu cầu Lục Quan Du ở lại bệnh viện quan sát một thời gian, anh cũng không phản đối, vì vậy một trận khám chữa bệnh này kéo dài một tháng rưỡi.

    Trong khoảng thời gian này, Phó Viễn cứ như mẹ già, nào là nấu canh nào là nấu cơm, mấy món ăn mà Lục Quan Du thích hắn đã luyện ra được một thân tay nghề.

    “Thế nào? Canh có vừa không? Tôi cảm thấy có chút mặn.” Trên tay Phó Viễn đầy dấu bọt nước nhỏ nhỏ, hắn cũng không dán băng keo cá nhân, ý đồ chờ Lục Quan Du quan tâm hắn.

    “Đúng là có hơi mặn.” Lục Quan Du sắc mặt hồng nhuận, khí sắc không tồi, cũng nuôi được một ít thịt, miệng vết thương đang khôi phục rất tốt.

    Trái lại, Phó Viễn vừa phải tới công ty, lại muốn tới bệnh viện hầu hạ tiểu tổ tông nhà hắn, thời gian dài, sắc mặt hắn đã vàng như nến, râu còn không có thời gian xử lý, tiều tụy không ít.

    “Được, tôi biết rồi,” Phó Viễn điều chỉnh gối sau lưng Lục Quan Du để anh tựa thoải mái, lại rót một ly nước đặt lên bàn, “Ngày mai tôi sẽ nói với mẹ, để bà tới chăm sóc em.”

    Vốn dĩ Lục ba Lục mẹ khi biết Phó Viễn lần thứ hai hại Lục Quan Du bị thương rất bất mãn, nhưng nhìn dáng vẻ bận trước bận sau của hắn, hai ông bà cũng dần dần không còn so đo nữa. Trên đời này, cha mẹ thích hố con mình cũng không phải không có.

    Chăm sóc bệnh nhân là một chuyện rất vất vả, nhưng Phó Viễn lại vui vẻ chịu đựng, bởi Lục Quan Du không thể đi lại bị hắn tranh thủ chiếm tiện nghi không ít. Phó Viễn cảm thấy chuyện tình cảm của mình và Lục Quan Du lần thứ hai đã bắt đầu rồi, giấc mơ nối lại tình duyên lập tức sẽ trở thành sự thật.

    Chính là khi nhìn đến cái người tên Nguyễn Lương Bình ôm một bó hoa tươi thật to tới thăm Lục Quan Du, sắc mặt Phó Viễn giống hệt bóng đèn neon đủ màu sắc, hắn sao lại có thể không nghĩ đến chuyện tặng hoa cho Lục Quan Du cơ chứ!!

    Lục Quan Du đuổi Phó Viễn ra khỏi cửa, cười cười với Nguyễn Lương Bình, nói: “Đã lâu không gặp.”

    “Đã lâu không gặp.” Nguyễn Lương bình nhất thời không nói gì, dừng một chút hỏi: “Thân thể khá hơn chút nào không?”

    “Khá hơn nhiều.”

    Một trận xấu hổ tràn ngập giữa hai người. Nguyễn Lương Bình lúc này thực hối hận ngày đó nhất thời lanh mồm lanh miệng bày tỏ với Lục Quan Du, nếu là trước kia anh ta còn có thể nói chuyện với người kia vài câu, hiện tại chỉ còn xa cách ngượng ngập.

    “Cậu cùng Phó Viễn làm hòa rồi sao?”

    “Còn chưa,” Lục Quan Du ngẩng đầu nhìn một tia mong chờ để lộ trên mặt Nguyễn Lương Bình, lại nói: “Nhanh thôi.”

    “Ừm, tốt, làm lành thì tốt rồi.” Nguyễn Lương Bình cười khổ, “Tôi đã biết vì sao tôi không có được trái tim cậu, bởi vì tôi không kiên trì được như Phó Viễn.”

    “Lương Bình..”

    “Tôi lo trước lo sau, sợ này sợ kia, nhìn lại Phó Viễn, cậu ta đối với cậu vẫn luôn kiên định như vậy, chưa từng lui lại một bước.”

    Khoảng thời gian này với Nguyễn Lương Bình tuyệt đối là thời cơ tốt, nhưng sau khi bị Lục Quan Du cự tuyệt, anh ta không dám lần nữa đi tìm Lục Quan Du, đây mới là vấn đề lớn nhất của anh ta.

    Phó Viễn dán chặt lỗ tai lên cửa, ngặt nỗi cái gì cũng không nghe được, còn đang ảo não liền nghe giọng Tề Ngọc từ phía sau: “Anh đang làm gì vậy?”

    Các bạn đang đọc truyện đoản văn đam mỹ dmh tại dammydmh.com

    Phó Viễn xoay người, nhìn Tề Ngọc cũng đang ôm một bó hoa lớn, sắc mặt lập tức đen xì.

    Bên trong còn một kẻ chưa đi đâu, lại tới một người nữa.

    Tề Ngọc cùng Nguyễn Lương Bình hai mặt nhìn nhau, trong phòng bệnh nói chuyện một hồi với Lục Quan Du, cuối cùng bị Phó Viễn cáo mượn oai hùm truyền đạt lời hộ sĩ, đưa hai vị tình địch ra khỏi phòng bệnh.

    Phó Viễn lúc này mới có cơ hội trò chuyện với Lục Quan Du, “Tiểu Du, em xem chúng ta cũng chia tay sắp ba tháng rồi, có phải đến lúc nên làm lành rồi không.”

    “Tôi phải suy xét chút đã.” Lục Quan Du rút một cành hoa, ngửi ngửi hương thơm nhàn nhạt, nói: “Vạn nhất anh lại chê tôi phiền.”

    “Sẽ không, mấy lời trước kia tôi nói đều là lời khốn nạn, em đừng để trong lòng.” Phó Viễn thấy Lục Quan Du muốn nhắc lại chuyện cũ, lập tức lảng sang đề tài khác: “Mấy ngày nữa công ty có tiệc họp mặt nhân viên, tôi phải tham dự, em có muốn chúng ta cùng đi không?”

    Lục Quan Du không hề nghĩ ngợi liền gật đầu, nói: “Được.”

    Phó Viễn nghe được ngược lại sửng sốt, hắn còn nghĩ mình sẽ phải khuyên đến khô họng mới có thể mời Lục Quan Du tham dự. Lục Quan Du trước kia đối với các loại hoạt động thế này đều là có thể tránh liền tránh, huống chi lúc này chân anh còn đang bó thạch cao.

    “Được được, tôi đây lập tức chuẩn bị cho em.” Phó Viễn cúi đầu hôn hôn lên trán Lục Quan Du, hắn nghĩ không chỉ có chính mình đang thay đổi, Lục Quan Du cũng đang nỗ lực thay đổi có phải không.

    Ngày tổ chức tiệc, Phó Viễn cùng Lục Quan Du tuyệt đối là tiêu điểm toàn trường, Phó Viễn nửa đỡ nửa ôm thập phần che chở Lục Quan Du, dẫn tới một mảnh rầm rì trong đám người.

    Người tham gia họp mặt đại đa số là nhân viên công tu, tất cả mọi người đều quen thuộc, cho nên không khí rất nhanh liền sôi nổi lên. Lục Quan Du đi lại không tiện, Phó Viễn đưa anh đến khu vực nghỉ ngơi, dặn dò anh phải chú ý, có việc gọi hắn là được.

    Sau đó Phó Viễn cầm ly rượu, đi chào hỏi mấy vị lão tổng được mời tới dự tiệc.

    Lục Quan Du ngồi tại chỗ, vẻ mặt đạm mạc nhìn nam nam nữ nữ trong sảnh, như thể một người ngoài cuộc, có điều bây giờ cảnh trong lòng anh đã không phải cảnh trước kia.

    Bây giờ anh đã không còn cô độc nữa, anh biết Phó Viễn sẽ vẫn luôn ở bên cạnh mình.

    Chương 18: Ngày thứ một trăm

    Như là cảm nhận được ánh mắt nhiệt tình của người nào đó, Lục Quan Du nhìn về phía Phó Viễn vừa đứng, hắn cũng đang nhìn về phía anh. Lục Quan Du cười cười với hắn, tỏ vẻ chính mình đang cảm thấy rất tốt.

    Phó Viễn đứng hàn huyên với mấy người kia, tâm tư lại đều đặt trên người Lục Quan Du. Hắn chỉ lơ đãng quay người lại muốn xác định Lục Quan Du có còn chờ ở chỗ đó không, cuối cùng lại không rời nổi ánh mắt.

    Phó Viễn cùng Lục Quan Du ở bên nhau gần mười năm, cho đến lần này cãi cọ chia tay, lại được nhìn Lục Quan Du ngồi ở sảnh vũ hội, hắn mới đột nhiên hiểu rõ, vì cái gì hắn lại thích Lục Quan Du đến vậy, không phải người đó thì không được.

    Lục Quan Du cầm ly rượu, một mình ngồi ở chỗ nghỉ, toàn thân tỏa ra hơi thở xa cách và lạnh lùng, tựa như lần đầu tiên hắn nhìn thấy anh.

    Cho dù là bữa tiệc náo nhiệt, cho dù là phương tiện giao thông công cộng kín người hết chỗ, cho dù là sân khấu vạn người theo dõi, Lục Quan Du đều cô độc như vậy, hoàn cảnh xung quanh dường như không hề can hệ đến anh. Chính bởi cô độc như vậy, mới làm Phó Viễn lập tức mê đảo, không thể cũng không muốn thoát ra.

    Bởi vì Phó Viễn cũng cô độc như vậy.

    Đứa con ngoài giá thú nhận hết coi thường của người khác, sau đó mẹ chết, chỗ dựa duy nhất cũng mất đi. Chỗ của Phó Tam cũng không hợp với hắn, hắn vẫn luôn độc lai độc vãng.

    Hai người cô độc, sưởi ấm cho nhau, là duy nhất của nhau.

    Phó Viễn nhìn chằm chằm đến xuất thần, trong lòng tràn đầy từng giây từng phút về Lục Quan Du, hắn cảm thấy có cái gì sắp kìm giữ không được.

    Đúng lúc này, Lục Quan Du đột nhiên nhìn thẳng hắn, lộ ra một nụ cười đặc biệt đáng yêu, hoàn toàn bất đồng với lạnh nhạt lúc trước.

    Cái gọi là “khắc chế” lập tức vỡ tan, Phó Viễn nói một câu xin lỗi, lung tung đặt ly rượu lên bàn, có chút vội vàng chạy về bên cạnh Lục Quan Du, hạ thấp thân thể nửa quỳ nhìn anh.

    Trên mặt Lục Quan Du không còn lạnh nhạt, mỉm cười, đôi mắt lấp lánh tràn ngập ôn nhu, hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Hôm nay chúng ta chia tay vừa đúng một trăm ngày.”

    “Cho nên?”

    “Chúng ta làm lành đi.”

    “Sao lại đột nhiên…”

    Khi ở bệnh viện Lục Quan Du đúng là cố ý nói cho Phó Viễn nghe, nhưng anh không hề nghĩ đến Phó Viễn sẽ ở trước mặt nhiều người nói những lời này.

    Phó Viễn một chút cũng không muốn nghe Lục Quan Du từ chối, hắn đưa tay ốm hai má Lục Quan Du, nhẹ nhàng hôn lên.

    Xem đi, chiêu này vẫn dùng được.

    Lục Quan Du vỗ vỗ Phó Viễn, nói: “Anh làm gì?”

    “Hôn em một chút.” Phó Viễn vừa nói vừa khéo léo đeo nhẫn lên tay Lục Quan Du lần nữa: “Về sau vĩnh viễn sẽ không để em tháo nhẫn xuống.”

    “Cái đó thì không nhất định…”

    “Đi thôi!”

    “Đi đâu?”

    “Về nhà.”

    *

    Chân Lục Quan Du đã hồi phục rất tốt, vì vậy đến bệnh viện gỡ thạch cao. Phó Viễn lôi kéo anh rủ rỉ: “Chọn ngày chi bằng gặp ngày, hôm nay dọn về nhà đi.”

    “Nhanh như vậy?” Lục Quan Du có điểm luyến tiếc Lão Công Ngụ, nhưng anh cũng muốn về biệt thự bên kia nữa.

    Lục Quan Du ở khu trung tâm có gian cửa hàng, anh không cần, trực tiếp đổi thành lớp dạy dương cầm, bắt đầu mở lớp. Gần đây có vài trường học, hơn nữa bản thân Lục Quan Du cũng có nhiều các loại giấy chứng nhận, cho nên học sinh kéo đến rất đông.
    Lão Công Ngụ cách nơi này quá xa, dù Phó Viễn không đề cập đến anh cũng muốn dọn về biệt thự.

    “Đúng vậy, em đừng lo lắng, trong nhà từ đầu tới đuôi tôi đều quét tước một lần, em mang đồ về là được rồi.” Phó Viễn đắc ý nói.

    “Mẹ em còn biết mời người giúp việc.”

    “Tôi như vậy không phải là biểu hiện để ý em sao! Tìm người giúp việc có thể có thành ý như tôi sao!”

    Lục Quan Du không nói gì, anh trở lại Lão Công Ngụ thu dọn hành lý, đồ cần mang không nhiều lắm, nghĩ đến tâm tình khi mình chuyển tới đây ba tháng trước, thật sự cảm thấy hiện tại hạnh phúc đến choáng váng. Tiểu Hoàng Mao phụ trách đưa Lục Quan Du về biệt thự, Phó Viễn thì chạy về trước nấu cơm.

    “Lục ca, anh không biết đâu, mấy ngày anh và đại ca chia tay, đại ca có bao nhiêu biến thái, mỗi ngày đều ở công ty, mặt còn đen hơn đáy nồi, mỗi ngày đứng bên cạnh máy chấm công nhìn chằm chằm, có người đến trễ anh ấy cũng không nói lời nào, đặc biệt dọa người.”

    “Còn có còn có, đại ca vài ngày không đổi quần áo, nữ nhân viên trong công ty đều bị anh ấy dọa chạy.”

    “Đáng giận nhất là anh ấy làm hư hao tài nguyên công ty, chỉ vài ngày đã đánh hỏng mấy bao cát, găng tay cũng bị hủy mấy đôi.”

    Lục Quan Du nghe Tiểu Hoàng Mao lải nhải, tâm tình thực tốt, mỉm cười nơi khóe miệng chưa từng biến mất.

    Phó Viễn làm mấy món điểm tâm dễ tiêu hóa, tuy đơn giản nhưng hương vị cũng không tệ lắm, thập phần dụng tâm. Tiểu Hoàng Mao xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, lập tức rời khỏi biệt thự, không nhận lời mời ở lại ăn cơm của Lục Quan Du.

    “Tiểu Du, hoan nghênh về nhà.” Phó Viễn mặc tạp dề, phi thường có cảm giác vợ hiền nói một câu, ý cười trên mặt Lục Quan Du không che được, anh nhìn nhìn trên bàn bày mấy chai rượu, hỏi: “Còn có ai sắp tới sao?”

    “Bạch Dương.”

    “Trách không được Tiểu Hoàng Mao nói gì cũng không chịu ở lại ăn cơm.” Lục Quan Du cười khẽ.

    “Có bằng hữu cùng tới, chúng ta chúc mừng một chút, vui vẻ náo nhiệt.”

    “Chúc mừng cái gì?”

    “Ngày kỷ niệm lần thứ hai chúng ta yêu đương đó.” Phó Viễn vẻ mặt đương nhiên, Lục Quan Du trừng hắn một cái, nói: “Đồ ăn đã chuẩn bị xong?”

    “Chưa đâu, tuy rằng tôi là một đầu bếp rất có tiềm lực, nhưng kinh nghiệm còn thiếu, cho nên hi vọng Lục bếp trưởng tự mình làm mẫu, sơ chế đồ ăn cứ giao cho tôi.”

    Phó Viễn vừa nói vừa đưa tay cởi tạp dề đưa cho Lục Quan Du, “Em đeo tạp dề đi, cẩn thận dơ quần áo.”

    Lục Quan Du vẫy vẫy tay, nói: “Trong tủ còn có một cái mới.”

    “Thật à?” Phó Viễn mở tủ trong bếp, phát hiện có một cái mới y hệt cái mình đang mặc.

    “Lúc mua về cứ nghĩ chúng ta mỗi người một cái, kết quả vẫn luôn không dùng tới.” Lục Quan Du đeo tạp dề, Phó Viễn ở phía sau buộc dây cho anh, nghe anh nói liền vòng tay ôm chặt anh, thấp giọng nói: “Em còn mua món đồ tình nhân nào nữa? Lấy hết ra đi, tôi muốn dùng.”

    “Ừm…”

    Thanh âm Phó Viễn kề bên tai nhẹ nhàng lẩm bẩm, làm lỗ tai Lục Quan Du ngứa ngứa, anh cầm lòng không được quay đầu, môi hai người càng dựa càng gần.

    “Leng keng.”

    Tiếng chuông cửa cắt đứt không khí ái muội giữa hai người, Phó Viễn có chút hối hận bản thân mời Bạch Dương tới nhà làm khách, nếu không vừa rồi đã có thể…

    Lục Quan Du tượng trưng giãy giụa một cái: “Đi mở cửa đi.”

    “Được.”

    Phó Viễn chạy tới mở cửa, nhìn khuôn mặt không biểu tình của Bạch Dương, cuối cùng vẫn không nhịn được trợn trắng mắt với anh ta. Bạch Dương bị trừng đến không thể hiểu được, quăng quà trong tay cho Phó Viễn.

    Phó Viễn thời đại học là chủ lực đội bóng rổ, đương nhiên hoàn mỹ bắt được bóng, hắn quơ quơ cái hộp, hỏi: “Đây là cái gì?”

    “Truyện tranh xuất bản mới nhất của Cảnh Xuyên, bản ký tên.” Bạch Dương nói đến Phong Cảnh Xuyên, trên mặt xuất hiện một nụ cười, nhìn Phó Viễn bày vẻ vô ngữ liền nói thêm một câu: “Bên ngoài mua không được.”

    “Đây…” Đây mẹ nó là loại đồ chơi gì vậy?

    Phó Viễn ngậm lời thô tục trên miệng, khóe mắt nhìn đến còn một người đứng bên ngoài, hắn nhìn nhìn, đây không phải Phong Cảnh Xuyên trong miệng Bạch Dương còn là ai nữa!

    “Quà thật là tốt quá!” Phó Viễn nhanh chóng để hai người vào nhà, nói: “Dép đây, đều là mới, tùy tiện ngồi đi.”

    Phong Cảnh Xuyên đi vào phòng, có chút kinh ngạc cảm thán biệt thự xa hoa, cẩn thận nhìn khắp nơi, như là phải nhớ kỹ bố cục trong nhà.

    “Vị này chính là Phong Cảnh Xuyên,” Bạch Dương làm bộ làm tịch giới thiệu, sau đó nói với Phong Cảnh Xuyên: “Cảnh Xuyên, đây là bạn cùng phòng đại học của tôi, Phó Viễn.”

    “Anh chính là Phó Viễn sao, tôi thường nghe lão Bạch nhắc đến anh, tôi là Phong Cảnh Xuyên, hiện đang làm cu li ở công ty lão Bạch.” Phong Cảnh Xuyên đi lên bắt tay với Phó Viễn.

    Bạch Dương ngay từ khi nhận được lời mời của Phó Viễn đã muốn gọi Phong Cảnh Xuyên cùng đi. Phong Cảnh Xuyên vì phải đuổi bản thảo, đã mấy ngày không ra khỏi cửa. Phong Cảnh Xuyên ban đầu không muốn đi, Bạch Dương liền nói cho anh, Phó Viễn ở trong một biệt thự xa hoa, anh có thể tới tham khảo.

    “Tôi cũng nghe cậu ta nhắc đến cậu…” Phó Viễn vẻ mặt “ông thành công rồi à” đầy bát quái dò hỏi nhìn Bạch Dương.

    Bạch Dương lắc lắc đầu, dùng con mắt hình viên đạn ra hiệu cho Phó Viễn nói ít lại.

    Phong Cảnh Xuyên ở phòng khách cẩn thận khảo sát một phen, phát hiện cách trang trí không phải cái loại lòe lòe tỏa sáng, ngược lại chỉnh thể rất khiêm tốn, nhưng xa hoa trong đó lại không giấu được.

    Chuyện này phải quy công cho Lục mẹ, bà yêu nhất là phong cách đơn giản lộ ra sang trọng, ở Lục gia có rất nhiều đồ đạc bài trí thoạt nhìn bình thường, kỳ thật giá trị xa xỉ. Lục Quan Du từ nhỏ dưới sự giáo dục của bà đã mưa dầm thấm đất, lúc trước thời điểm trang hoàng biệt thự cũng đem loại yêu thích này phát huy vô cùng nhuần nhuyễn.

    Phó Viễn để hai vị khách tùy tiện ngồi, bản thân chạy tới phòng bếp phụ Lục Quan Du. Phong Cảnh Xuyên ngắm nghía phòng khách xong, trong lòng đã có ý tưởng xây dựng bản thảo, tâm trạng rất là không tồi, anh ghé vào tai Bạch Dương, thấp giọng hỏi: “Bạn cùng phòng này của cậu có phải là gay không?”

    Bạch Dương nheo mắt, không nói gì.

    “Tôi vừa thấy bọn họ mặc tạp dề tình nhân.” Phong Cảnh Xuyên cho rằng Bạch Dương ngại ngùng khi nói vấn đề này, liền nói: “Cậu không cần ngại, nhiều độc giả của tôi cũng thích ghép đôi nam 1 cùng nam 2. Còn nữa, tôi biết cậu cũng thích đàn ông, nên có chút tò mò.”

    Phong Cảnh Xuyên thấy Bạch Dương không nói gì, giơ tay nói: “Tôi sẽ không phản đối! Chúng ta là bạn tốt nhất!”

    “Ừ, bạn tốt.” Bạch Dương cười khổ gật đầu, quay đầu nhìn chân thành trong mắt Phong Cảnh Xuyên, nói: “Bọn họ là một đôi, đã ở bên nhau thật lâu.”

    “Oa, bọn họ thật dũng cảm!”

    “Đúng vậy, thật dũng cảm.”

    Lục Quan Du trở lại phòng bếp, nhỏ giọng hỏi Phó Viễn: “Bạn cùng phòng của anh với bạn của anh ta, là quan hệ gì vậy?”

    Phó Viễn mang theo ngữ khí có chút đồng tình trả lời: “Quan hệ bạn bè thôi.”

    “Bạn cùng phòng của anh thích bạn của mình sao?”

    “Đúng vậy, thích đã nhiều năm.” Phó Viễn nhẹ nhàng kéo Lục Quan Du, phòng ngừa bị dầu bắn lên tay.

    Lục Quan Du có chút khó hiểu, hỏi: “Em nhớ anh từng nói, bạn cùng phòng của anh là người rất lợi hại, sao lại…”

    “Em cho rằng tất cả mọi người đều dũng cảm giống tôi sao?” Phó Viễn đắc ý cười: “Giờ ngẫm lại, tôi cảm thấy tôi thực sự là một dũng sĩ, nếu cũng sợ nọ sợ kia như cậu ta, em ấy à, không biết bây giờ đang ở đâu rồi.”

    Tưởng tượng đến khả năng này, trong lòng Phó Viễn hơi hơi lên men, hắn có được Lục Quan Du, cũng làm Lục Quan Du mất đi sân khấu của mình, tương lai chỉ có thể có một khán giả là Phó Viễn hắn, hắn có phải là ích kỷ quá không?

    “Anh cái đồ không biết xấu hổ.” Lục Quan Du phun tào nói.

    Chương 19: Một chút cuối cùng

    Thấy tâm trạng Phó Viễn đột nhiên hạ xuống, Lục Quan Du ngẩng đầu hôn người trước mặt một cái, nói: “Em chưa bao giờ để ý dưới sân khấu có bao nhiêu người, chỉ cần dưới sân khấu có anh là đủ rồi.”

    “Tiểu Du…” Vốn dĩ giữa hai người đang tràn ngập nùng tình mật ý, bị đám người Bạch Dương làm gián đoạn mới không thể không tạm thời áp chế tình cảm sắp bùng lên lại. Phó Viễn được Lục Quan Du chủ động hôn một cái liền có chút không kiềm chế được, nâng mặt Lục Quan Du cúi đầu hôn xuống. Hai người bọn họ tại phương diện này, trừ lúc bắt đầu còn ngượng ngùng gượng gạo, còn lại bất cứ thời khắc nào cũng đều phù hợp vô cùng.

    Giống như tình huống bây giờ kích động cực kỳ, khó dừng khó phân, xúc động có thừa ôn nhu không đủ lại rất hiếm thấy.

    “Khụ khụ.” Ngoài cửa truyền đến một tiếng ho khan xấu hổ, Lục Quan Du đẩy đẩy Phó Viễn, hai người cùng nhìn về phía cửa phòng bếp, Phong Cảnh Xuyên mặt mũi đỏ bừng, há há miệng không biết nói gì.

    Lục Quan Du tuy rằng phản ứng nhanh, nhưng hô hấp dồn dập của hai người, cùng đỏ ửng chưa lui trên má, cùng đôi môi bị hôn sưng đỏ, thậm chí khóe miệng còn bọt nước chưa kịp lau, tất cả đều nhắc nhở Phong Cảnh Xuyên, hai người kia, ở trong phòng bếp hôn môi!

    Mà Phong Cảnh Xuyên làm phiền người ta, trong lòng càng khó chịu muốn chết.

    “Cái kia, tôi, tôi vừa vô ý làm đổ nước, Bạch Dương đang dọn dẹp, tôi muốn hỏi một chút WC ở chỗ nào, tìm cây lau nhà.” Phong Cảnh Xuyên lắp bắp bày tỏ nhu cầu, mặt đỏ như mông khỉ.

    “Làm sao vậy?” Bạch Dương nghe tiếng chạy đến phòng bếp, một trận xấu hổ ập vào trước mặt, Bạch Dương hắng giọng nói với Phong Cảnh Xuyên: “Tôi đã lau xong rồi, không cần cây lau nhà.”

    “À, được.” Có bậc thang đương nhiên là rất tốt, Phong Cảnh Xuyên nhanh chóng gật đầu, đi theo Bạch Dương trở lại phòng khách.

    Cơm trưa làm thực phong phú, ngoại trừ Phong Cảnh Xuyên còn có chút đỏ mặt, một bữa này cũng là tận hứng. Phó Viễn trong lòng nhẹ nhàng, uống nhiều mấy chén, liền thao thao bất tuyệt kể chuyện mình trước kia làm thế nào theo đuổi Lục Quan Du.

    Lục Quan Du cười cười nghe hắn kể, trên mặt bị cồn làm đỏ bừng, mắt không rời khỏi Phó Viễn. Bạch Dương đương nhiên biết nội tình chuyện này, đôi khi cũng chen vào tố cáo Phó Viễn vài câu. Trong lòng anh ta có nỗi khổ, cho nên lúc ấy cũng là tận lực giúp Phó Viễn theo đuổi người đẹp.

    Phó Viễn kể xong công tích vĩ đại của mình, lôi kéo tay Lục Quan Du, nắm chặt không buông.

    Phong Cảnh Xuyên vừa mới bình tĩnh một ít, mặt xoát cái lại đỏ, biết bọn họ là tình nhân là một chuyện, tận mắt nhìn bọn họ không câu nệ gì vung cẩu lương vào mặt mình lại là chuyện khác.

    “Đúng rồi Bạch Dương, ông đã thổ lộ với người ông thích chưa?” Phó Viễn cố ý hỏi.

    “Phó Viễn!” Bạch Dương gầm gừ cảnh cáo, nhưng Phó Viễn trước mặt anh ta, trừ bỏ Lục Quan Du, hắn từng sợ ai sao?

    Phó Viễn nói với Phong Cảnh Xuyên: “Cậu khẳng định là không biết, người mà Bạch Dương thích lúc ấy đã có đối tượng, cậu ta biết chuyện, cả ngày mặt mũi âm u, đem toàn bộ đội viên đội bóng rổ ngược lên bờ xuống ruộng, Tiểu Hoàng Mao ấy, bây giờ nhìn thấy cậu ta liền phải đi đường vòng.”

    Phong Cảnh Xuyên cùng Bạch Dương trước đây không học cùng một khoa, cho nên anh không biết nhiều chuyện thời đại học của Bạch Dương.

    Cơm nước xong, hai người không ở lâu, cùng nhau rời khỏi biệt thự.

    Thời gian buổi trưa nhiệt độ ấm áp, hai người cũng lười dọn dẹp chén đũa, rúc vào nhau ngồi trên sô pha rủ rỉ rù rì.

    Tục ngữ nói, rượu đủ cơm no nghĩ chuyện xấu, bầu không khí giữa hai người dần dần nóng lên, Phó Viễn như là tên nhóc mới lớn, có chút vội vã.
    Lục Quan Du ỡm ờ đẩy hắn, nói: “Ban ngày ban mặt, đừng…”

    “Tôi đi kéo rèm xuống.” Phó Viễn lập tức đứng dậy kéo rèm cửa, Lục Quan Du thành thành thật thật ngồi trên sô pha, dùng dư quang trộm liếc Phó Viễn.

    Phó Viễn cũng không phụ sự kỳ vọng của Lục Quan Du, gấp không chờ được nhào đến, đẩy anh xuống sô pha.

    ***

    Lục Quan Du run run rẩy rẩy, tay không tự giác nắm chặt sô pha.

    “Chờ một chút!” Hơi thở Lục Quan Du còn có chút không xong, lại khẩn cấp kêu Phó Viễn dừng lại, ngồi dậy xem xét sô pha.

    “Tiểu Du em làm gì vậy?” Phó Viễn bị cắt đứt giữa chừng vô cùng khó chịu, chỉ biết nhẫn nại tính tình hỏi.

    “Sô pha này anh cũng lau dọn?” Lục Quan Du sắc mặt kỳ quái nhìn Phó Viễn.

    Phó Viễn vừa nghe, kiêu ngạo vỗ ngực khoe khoang: “Đúng vậy, dùng nước xà phòng đánh sạch sẽ, Tiểu Du em yên tâm, tôi dùng cả XX! Tuyệt đối sạch sẽ!”

    “Anh có phải đồ khốc không vậy! Sô pha da thật hơn chín vạn một bộ, anh nói với em dùng nước xà phòng tẩy rửa? Chẳng trách vì sao bấu mạnh liền rách! Lại còn XX? XX cái đầu anh đấy!”

    Lục Quan Du giận đến nói tục, năm ấy Lục Quan Du nhìn trúng bộ sô pha này, do một nhà thiết kế quốc nội thiết kế theo yêu cầu, giá cả không phải đặc biệt cao nhưng rất có gu, anh lúc ấy không cho Phó Viễn mua đồ quý như vậy, hắn lại không nghe, còn nói cái gì mà có tiền là để hưởng thụ.

    Lục Quan Du nhìn chiếc sô pha được mình coi như đại gia mà giữ gìn, nay bị đồ ngốc kia dùng một chậu xà phòng làm hỏng!

    “Là tôi không đúng, nhưng không sao mà Tiểu Du, tôi sẽ mua mới! Mua mới!”

    “Mua mới cái đầu anh!” Lục Quan Du giận đến run người, Phó Viễn việc sai cũng sai rồi, hắn mặc kệ, ôm Lục Quan Du lên để anh bám chặt trên người, nhanh chóng đưa người đẹp vào phòng ngủ, tránh lại bởi vì sô pha mà chậm trễ đại sự.

    ***

    Phó Viễn ôm Lục Quan Du lên lầu hai, một chân đá cửa phòng ngủ, lập tức muốn đi vào WC.

    “Phó Viễn anh chờ một chút…” Lục Quan Du giãy giụa nhảy xuống, nhìn thứ to lớn màu đen trong góc phòng ngủ mà xuất thần.

    Phó Viễn nhìn theo Lục Quan Du, giật mình, có chút ngượng ngùng nói: “Vốn muốn cho em cái kinh hỉ, cuối cùng lại quên mất.”

    “Là mua cho em?” Lục Quan Du không thể tin được, khẽ khàng đi lên, vẻ mặt kinh hỉ vuốt ve đàn dương cầm.

    Phó Viễn lắc đầu nói: “Là trả cho em.”

    “Trả?” Lục Quan Du ngơ ngác, anh sờ sờ phía dưới mặt đàn, quả nhiên sờ đến ký tự mình chính tay khắc khi còn nhỏ.

    “Ừ.” Phó Viễn gật đầu.

    “Là đàn dương cầm của em!” Lục Quan Du bật dậy, ngẩng đầu nhìn Phó Viễn, trong mắt là hưng phấn không thể kiềm chế.

    “Đây là điều thật lâu trước kia tôi đã hứa với em, Tiểu Du, là tôi khốn nạn, đã quên rất nhiều chuyện, để em đau lòng.” Phó Viễn từ phía sau ôm chặt Lục Quan Du, thấp thỏm nói.

    Lục Quan Du không nói gì, chỉ cúi đầu nhìn đàn dương cầm, tùy tay nhấn mấy phím đàn, lập tức nghe được âm thanh thanh thúy.

    “Tôi làm những điều này, có phải quá muộn hay không?”

    “Không muộn, một chút cũng không muộn, có thể nhớ rõ là được rồi.”

    “Tiểu Du, tôi muốn cảm ơn em.”

    “Sao vậy?” Lục Quan Du xoay người ôm Phó Viễn, hỏi: “Cảm ơn cái gì?”

    “Cảm ơn em đã dũng cảm nói chia tay với tôi,” Phó Viễn gác cằm lên đỉnh đầu Lục Quan Du, nhẹ nói: “Nếu không phải lần này chia tay, tôi có lẽ vĩnh viễn sẽ không hiểu được tôi đã mất em như thế nào.”

    “Ừ.”

    “Em có muốn hỏi tôi lần nữa không?”

    “Hỏi cái gì.” Lục Quan Du có chút mệt, mơ mơ màng màng hỏi.

    Phó Viễn làm nũng nói: “Hỏi tôi có yêu em hay không.”

    Kỳ thật đến lúc này anh đã không còn để bụng những chuyện đó, hỏi hay không hỏi, nói hay không nói, anh đều biết trái tim Phó Viễn luôn ở bên cạnh mình. Có điều những lời âu yếm nghe nhiều một chút cũng không tệ, Lục Quan Du cười hỏi: “Phó Viễn, anh còn yêu em không?”

    “Yêu, rất yêu, cực kỳ yêu.”

    【END】

    Thuộc truyện: Chia tay một trăm ngày