Chính là không ly hôn – Chương 64

    Thuộc truyện: Chính là không ly hôn

    Ngoài cửa sổ ánh trăng sáng như vậy, lập tức khiến ánh mắt của hai người không chỗ che thân, không hề phòng bị đụng vào nhau.

    Yến Thù Thanh gần như tham lam nhìn con ngươi màu xanh lam gần trong gang tấc, trong đầu vang lên ong ong, hai mắt không dám nháy dù chỉ một lần, chỉ lo đây là ảo giác bỗng dưng xuất hiện.

    Người kia nhìn chằm chặp mặt của anh, trong lòng giống như là bị con dao sắc bén tàn nhẫn mà đâm vào, đầu đột nhiên đau xót, dĩ nhiên hắn không có cách nào tiếp tục nắm chặt dây khoá trong tay.

    Rõ ràng hắn chỉ cần hơi hơi dùng lực một chút, có thể khiến Yến Thù Thanh triệt để bó tay chịu trói, thế nhưng ở trong nháy mắt này, thân thể của hắn càng thoát ly, triệt để không nhúc nhích.

    Xuyên thấu tia sáng mờ tối trong phòng, trong lòng Yến Thù Thanh kinh hoàng mấy phần, theo bản năng xoay người bắt lấy cánh tay người kia, thế nhưng trong giây lát này, người kia đột nhiên phục hồi tinh thần lại, trên tay dùng sức vặn một cái, hai tay bắt chéo cánh tay Yến Thù Thanh chế trụ sau lưng.

    Vai truyền đến đau đớn, Yến Thù Thanh rên lên một tiếng, khàn khàn cổ họng, “… Anh muốn giết em sao?”

    Câu nói này như một đạo thần chú, khiến người kia như bị điện giật đột nhiên dừng lại thân hình, Yến Thù Thanh nắm lấy cơ hội, thân thể mềm mại giống như một sợi dây, dùng một tư thế bất khả kháng nghị, vươn mình một cái, mạnh mẽ phá tan chiêu thức của người kia.

    Người kia lảo đảo một chút, ngã về phía sau đập vào hộc tủ, Yến Thù Thanh nhanh chóng nhảy lên, một tay nắm ở trên cổ của hắn, đôi mắt hai người rốt cục đối diện nhau.

    Người kia đứng ở vị trí phản quang, cả khuôn mặt đều ở bên trong bóng đèn, nhưng Yến Thù Thanh có thể nhìn thấy gương mặt hoàn chỉnh của hắn.

    Nhìn chằm chằm đôi mắt mang theo sóng nước mãnh liệt cùng đôi môi nhạt sắc gần trong gang tấc, hô hấp của anh đột nhiên cứng lại, đầu chỉ một thoáng trống rỗng.

    “Cận Hằng…” ngón tay Yến Thù Thanh run rẩy, không khống chế được xoa mặt của hắn, muốn cố gắng thấy rõ rốt cuộc đây không phải là ảo giác của mình.

    Mà chính là hai chữ ngắn ngủi này, lại giống kim châm tẩm độc đâm vào màng não, người kia mạnh mẽ run lên, một cước đạp vào công tắc rèm cửa sổ, rèm cửa sổ màu trắng đột nhiên lướt xuống.

    “Soạt” một tiếng, cả gian phòng lần thứ hai rơi vào một mảnh tối tăm.

    Đôi mắt trong suốt kia bị bóng đen nhấn chìm, không nhìn thấy mặt Yến Thù Thanh, trong nháy mắt người kia cảm giác hô hấp buông lỏng mấy phần, lần thứ hai vung ra dây khoá trong tay.

    Yến Thù Thanh đột nhiên vừa nghiêng đầu, tránh thoát một đòn, dây khóa vẫn là ở trên cổ của anh rút ra một dấu vết đỏ ửng, đâm nhói nóng hừng hực làm cho anh thoáng chốc tỉnh táo thêm một chút.

    Nhìn chằm chằm thân ảnh cao lớn mạnh mẽ trong bóng tối, rõ ràng giống như đúc trong ký ức của anh, anh xác định đây tuyệt đối không phải ảo giác, nhưng anh không thể tin được trước mắt người đàn ông chỉ cần nhắm mắt ngay cả một cọng tóc cũng có thể miêu tả, đến khi gặp lại hắn dĩ nhiên là phản ứng như thế này.

    “Cận Hằng anh điên rồi!”

    Anh không ngừng mà né tránh, con mắt chăm chú khóa ở trên thân thể người kia, thế nhưng người kia vẫn ngoảnh mặt làm ngơ, thậm chí trong lúc nghe đến hai chữ “Cận Hằng”, công kích lại tàn nhẫn thêm mấy phần.

    Dây khóa bén nhọn công kích cắt phá trời cao, phát ra tiếng chói tai sắc bén, Yến Thù Thanh bị đánh cuống lên, cũng lười lại nói thêm gì nữa, trực tiếp siết nắm đấm tiến lên nghênh tiếp.

    Hai người như hai quả cầu lửa đụng vào nhau, tràn ra vô số tia lửa, dụng cụ trong phòng bị đụng đến ngã trái ngã phải, Yến Thù Thanh một cước đạp lên đá hắn ngã lăn trên đất, đột nhiên nhào tới cho hắn một quyền, “Con mẹ nó anh rốt cuộc làm sao vậy? Ngẩng đầu lên nhìn em một chút đi.”

    Cú đấm này vừa tàn nhẫn vừa oai lệ, thế nhưng người kia lại giống như không cảm giác đau, đột nhiên tránh khỏi trói buộc, một cước đem Yến Thù Thanh đạp lăn trên đất, sau đó lại mạnh mẽ kéo anh đặt ở trên tủ quần áo bên cạnh.

    Yến Thù Thanh vốn là không cam lòng xuống tay với hắn, bây giờ bị hắn bắt được cơ hội, trong nháy mắt mất đi thời cơ phản kích.

    Lồng ngực hai người mạnh mẽ đụng vào nhau, dây khoá của người kia lập tức trói lại hai tay Yến Thù Thanh, một cái tay từ bờ vai anh xuyên qua vừa muốn đánh ngất anh, một mùi vị bạc hà nhàn nhạt liền chui vào mũi của người kia.

    Hắn hơi thất thần, lúc này mới chú ý tới cái tư thế này cơ hồ đem Yến Thù Thanh ôm vào trong lồng ngực, cánh tay giống như sắt thép dính sát vòng eo dẻo dai của đối phương, nhiệt độ ấm áp ngấm vào làn da của hắn, làm cho hắn không khống chế được bỗng nhiên nắm chặt.

    Lúc này bên trong giãy dụa Yến Thù Thanh quay đầu lại, mặt của hai người gần cơ hồ tiến lên một chút có thể hôn nhau, hô hấp hỗn loạn cực nóng tràn ngập ở giữa hai người, người kia cúi đầu đối mặt một đôi mắt trong suốt.

    Trong phút chốc, lúc nãy dưới ánh trăng thấy rõ một gương mặt tuấn tú đột nhiên hiện lên trong đầu, cánh tay giơ lên muốn công kích, dù như thế nào cũng không cách nào tiếp tục hạ xuống.

    Lúc này Yến Thù Thanh bắt được cơ hội tàn nhẫn mà cắn hắn một cái, “Cận Hằng anh buông tay!”

    Người kia thức tỉnh, trong nháy mắt nắm chặt dây khoá khóa lại Yến Thù Thanh, thuận thế lấy ra một khối khăn vuông đột nhiên che miệng của Yến Thù Thanh.

    Mùi vị dày đặc gay mũi lập tức lan tràn ra, Yến Thù Thanh “A a” hai tiếng, liều mạng giãy dụa lại không ngăn nổi tác dụng của thuốc, chăm chú nhìn người kia một lần cuối cùng, nghiêng đầu lâm vào trong bóng tối…

    Nhìn Yến Thù Thanh ngã ở trong lồng ngực mình, người kia thật lâu chưa hoàn hồn lại, không khống chế được vén lên mái tóc ẩm ướt trên trán của đối phương, lúc này mặc dù không có ánh trắng, đôi mắt đã thích ứng bóng đêm cũng thấy rõ mặt của Yến Thù Thanh.

    Đây là một gương mặt anh tuấn ôn nhuận, da thịt trắng nõn ở dưới bóng đêm có vẻ hơi trong suốt, lông mi chỉnh tề an tĩnh ở dưới mí mắt lưu lại một đạo bóng đen, đôi môi đỏ bừng hơi mở ra, thậm chí có thể nhìn thấy một chút cái lưỡi đỏ hơi nhô ra.

    Hắn nhìn chằm chằm hai mảnh đôi môi này, đầu vang lên ong ong, giống như là bị đau, căn bản không di chuyển được tầm mắt, mà đây là chuyện chưa bao giờ xảy ra.

    Lúc này thiết bị truyền tin nhét vào trong tay vang lên hai tiếng “lách tách”, trong nháy mắt phục hồi tinh thần lại, trong tay còn siết chặt dây khoá trói tay Yến Thù Thanh, chỉ cần hiện tại hắn nguyện ý hoàn toàn có thể đem người đi vác đi, thế nhưng quỷ thần xui khiến, hắn lại rút dây khoá về, buông lỏng Yến Thù Thanh.

    Do dự chốc lát, hắn vén lên vạt áo của Yến Thù Thanh, từ bên hông móc ra một cây chủy thủ, gọn gàng nhanh chóng ở trên tay đối phương rạch ra một vết thương, cấp tốc đem một mảnh máy định vị nhét vào trong đó, sau đó lấy ra thuốc cầm máu bôi vào cánh tay đối phương.

    Loại thuốc cầm máu này có thể nhanh chóng khép lại vết thương, sẽ không lưu lại bất kỳ vết thương nào, hơn nữa có tác dụng rất nhanh, mà khi ngón tay của hắn xẹt qua làn da của Yến Thù Thanh, mặc dù cực kỳ gắng sức kiềm chế, vẫn là không khống chế được bị làn da mềm mại hấp dẫn, tiến tới có chút lưu luyến quên về.

    Lúc này thiết bị truyền tin lại vang lên hai tiếng, hắn thu tay về, quay đầu lại liếc mắt nhìn thân ảnh thon dài ngã ở trên giường, sau đó tựa như tia chớp nhảy ra trước cửa sổ, chốc lát biến mất ở trong màn đêm nồng nặc…

    Trong bóng tối, một chiếc phi hành khí xuất hiện ở trong màn đêm, một người đàn ông có mái tóc màu nâu vác súng đi tới, liếc mắt nhìn hắn hỏi, “Ngày hôm nay sao cậu lại chậm như vậy?”

    Người kia “Ừ” một tiếng, trên mặt không có nửa phần biểu tình, “Gặp chút chuyện khó giải quyết, làm trễ nãi thời gian.”

    Bọ cánh cứng cũng đi lên hỏi, “Nhiệm vụ hoàn thành chưa?”

    Người đàn ông không nói lời nào, tiếp tục đi về phía trước, tựa hồ căn bản không muốn nói chuyện.

    Bọ cánh cứng không nhịn được nhìn vê vài lần, “Người đâu? Làm sao chỉ một mình cậu trở về?”

    Người đàn ông bình tĩnh liếc hắn một cái, cúi đầu nắm thật chặt găng tay, mạn bất kinh tâm nói, “Thất thủ, chưa bắt được.”

    “Cái gì!?” Bọ cánh cứng vừa nghe lời này, trong nháy mắt trợn mắt lên, “Đoan Trạch, cậu không có lầm chứ, cậu cũng sẽ thất thủ?!”

    Đoan Trạch mặt không thay đổi ngẩng đầu lên, “Chẳng lẽ không thể?”

    Bọ cánh cứng nhíu mày thật chặt, “Trước đây hết thảy hành động của cậu chưa bao giờ thất bại, lần này chỉ là bắt cóc một bảo tiêu nho nhỏ, cậu làm sao có khả năng thất thủ!”

    “Thất thủ chính là thất thủ, làm gì có nhiều tại sao như vậy.”

    Đoan Trạch nói xong lời này, trực tiếp nhảy lên phi hành khí, bọ cánh cứng cũng đi lên, “Cậu là người trụ sở tín nhiệm, thế nhưng bây giờ lại thất thủ, nên suy nghĩ thật nghĩ kỹ làm sao giải thích đi.”

    Đoan Trạch “Ừ” một tiếng, tùy tiện tìm cái ghế tựa ngồi xuống, tiện tay đem dây khóa ném một bên, đốt một điếu thuốc cho chính mình.

    Phi hành khí khởi động, trong nháy mắt bay vào trong màn đêm, lúc này màn hình lấp loé mấy lần, một âm thanh quỷ dị ở bên trong khoang thuyền vang lên, “Đoan Trạch, cậu thất bại?”

    Tay cầm điếu thuốc của Đoan Trạch dừng lại, sau đó gật gật đầu, “Đúng, đối phương so với tưởng tượng của tôi lợi hại hơn, không phải lính tôm tướng cua tuỳ tiện.”

    “Cậu nói như thế tưởng tôi tin hay sao? Thân thủ của cậu tôi hiểu rất rõ, Yến Thù Thanh không thể là đối thủ của cậu.”

    Âm thanh thủ lĩnh thâm trầm vang vọng ở bên tai, Đoan Trạch vẩy được điếu thuốc một cái, “Là tôi khinh địch, để cho đối phương có cơ hội thừa dịp, nhiệm vụ thất bại tôi rất xin lỗi, nhiệm vụ còn chưa hoàn thành, lần sau tôi sẽ không cho người kia cơ hội chạy trốn.”

    “Cậu để cho cậu ta nhìn thấy mặt cậu sao?”

    “Không có, điểm này từ trước đến giờ tôi vẫn cẩn thận.” Đoan Trạch chậm rãi phun ra một vòng khói, trầm giọng mở miệng.

    “Nuôi binh nghìn ngày dùng binh một giờ, Yến Thù Thanh người này phi thường giảo hoạt, rất khó đối phó, cậu là nhân viên tốt, cho nên đừng làm cho quân tọa thất vọng.”

    Mặt Đoan Trạch không thay đổi gật gật đầu, đầu kia truyền đến tiếng cười trầm thấp, “Tôi nhớ kỹ đêm đó ngài đã nói, đừng quên cái mạng của tôi này là do ai cho.”

    Nói xong lời này, màn hình trong nháy mắt tối đen.

    Đoan Trạch ngậm thuốc lá dương lên lông mày, quay người đi vào gian phòng của mình.

    Trong nháy mắt hắn vào cửa, người máy tự động bố trí bình phong giả lập, hắn đứng ở cửa sổ, nhìn bóng đêm nồng đậm ở ngoài phi hành khí, lại tự một điếu thuốc cho mình.

    Toàn bộ trong phòng đen kịt một màu, chỉ có đầu ngón tay của hắn một điểm màu đỏ tươi, khói thuốc tràn ngập ở trong không khí, mơ hồ còn kèm theo một tia mùi vị bạc hà, làm cho hắn lập tức nhớ tới gương mặt anh tuấn kia.

    Hắn rất kinh ngạc chính mình dĩ nhiên sẽ dùng cái từ “Quen biết” này để hình dung một người, bởi vì từ lúc tỉnh lại ở căn cứ, hắn hoàn toàn mất đi ký ức lúc trước.

    Hắn biết mình bị người ta tẩy qua não, bởi vì loại người như hắn bị căn cứ bồi dưỡng thành “Vũ khí”, cấp trên không thể cho phép hắn có ký ức thuộc về mình, trải qua nhiều ngày hành động, cho nên hắn cũng không có tiếp tục mất công tốn sức nỗ lực tìm về thân phận lúc trước.

    Đầu của hắn là trống không, liên quan tới chuyện trước đây hắn không biết gì cả, mặc dù năm đó ở trong căn cứ, trong lòng hắn luôn có một loại cảm giác vắng vẻ, giống như đánh mất thứ gì đó vô cùng quý giá, thế nhưng này cũng không ảnh hưởng đến bất kỳ hành động nào của hắn, cho nên hắn cũng chưa từng coi chuyện này là chuyện to tát.

    Cho tới hôm nay, gặp gỡ người đàn ông gọi Yến Thù Thanh kia, trong lòng hắn càng thêm rối rắm, lần đầu tiên hắn không xuống tay được, hơn nữa còn có ý định tha cho đối phương.

    Đây là chuyện chưa bao giờ xảy ra, trước đây bất luận là mục tiêu nào, cũng không có quấy nhiễu đến hành động của hắn, nhưng hôm nay người đàn ông này, tuy rằng trưởng thành xác thực đẹp đẽ, nhưng là không tới nông nỗi tuyệt sắc, lại làm cho hắn đến nay thật lâu chưa hoàn hồn lại, vừa nhắm mắt trước mắt chỉ hiện lên một gương mặt.

    Đôi mắt trong suốt kia, biểu tình đối diện kia nhìn kia, lại như một cái bàn chải đảo qua đảo lại ở trong lòng hắn, hắn kỳ thực cũng không quá hiểu cái từ “Quen biết” này rốt cuộc là cái cảm giác gì, mà dường như đôi mắt này dường như đã xuất hiện trong giấc mơ của hắn vô số lần, làm cho hắn muốn lơ đi cũng không được.

    Vì vậy quỷ thần xui khiến, hắn cũng không biết vì sao hắn lại vi phạm mệnh lệnh, rõ ràng có thể trực tiếp đem người đàn ông kia trói về, lại không tự chủ được tha cho đối phương một lần, thậm chí sợ sệt người đàn ông này nhớ đến mặt của hắn, còn cố ý dùng khăn dính đầy thuốc mê bịt kín cái miệng của đối phương.

    Tác dụng của thuốc mê có tác dụng mạnh như thế nào, hắn biết rõ, món đồ này chỉ cần một chút liều lượng có thể khiến người ta rơi vào giấc mộng, không nhận rõ hiện thực cùng mộng cảnh, cho nên một giấc mộng dài tỉnh lại, thường thường không nhớ rõ đã xảy ra bất cứ chuyện gì.

    Nếu như chỉ là vì làm cho đối phương quên đi hắn, trực tiếp ghìm chết đối phương là tốt rồi, nhưng hắn không có.

    Loại cảm giác này làm cho hắn không thể suy nghĩ bình thường, thế nhưng hắn lại hoàn toàn không có cách nào giải thích được nguyên nhân, còn giống như không chờ hắn suy nghĩ, thân thể trước tiên đã hành động đi trước ý thức.

    Cho nên… Người này rốt cuộc là ai, vì sao lại quấy nhiễu hắn nhiều như vậy, lẽ nào trước đây hắn thật sự gặp đối phương sao? Hay là nói trước đây hắn cùng đối phương có quan hệ?”

    Lúc trước xem phản ứng của người đàn ông kia, trong lùng hắn không khỏi run bần bật, trước đây nhất định đối phương quen biết hắn, đúng rồi, đối phương có nhìn hắn gọi một cái tên, hình như là…”Cận Hằng”?

    Nhắc tới hai chữ này, đầu của hắn không khống chế được đau đớn một hồi, thân hình hắn thoắt một cái, trước mắt đột nhiên chợt loé lên hình ảnh tuyết trắng mịt mù, bên trong bão tuyết, gió rét thấu xương làm cho hắn căn bản không mở mắt ra được, theo bản năng quay đầu lại nhìn thấy một đôi mắt giống y hệt đôi mắt của người kia.

    Nặng nề nằm ngửa ở trên giường, đau nhức làm cho hắn thấm ra một tầng mồ hôi, chờ thở phào một hơi, trước mắt bão tuyết biến mất, chỉ còn dư lại một căn phòng tối tăm cùng tàn thuốc đỏ thắm đầu ngón tay.

    Giơ tay huỷ đi tàn thuốc, hắn móc ra chủy thủ bên hông, mặt trên còn dính một điểm vết máu của người đàn ông kia, hắn không khống chế được dùng đầu ngón tay miết trên con dao, như là mơn trớn vết thương của người kia.

    Nghĩ đến máy theo dõi chôn ở trong tay người kia, Đoan Trạch hơi hé mắt.

    Kỳ thực hắn cũng không từ bỏ, dù sao lần sau bọn họ sẽ có cơ hội gặp mặt…

    Đến lúc Yến Thù Thanh mở mắt, ngoài cửa sổ trời còn đen, anh giống như là từ trong giấc chiêm bao tỉnh lại, trong đầu nhức nhối rối loạn, nhất thời chưa kịp phản ứng bản thân đến tột cùng ở nơi nào.

    Quay người bằng phẳng nằm ở trên giường, lần thứ hai anh nhắm mắt lại, bên tai vang lên ong ong, anh có thể cảm giác được đau đớn lúc trước bị dây khoá trói chặt, thất thần một lúc, anh nhớ tới bản thân vẫn nằm trong phòng khách sạn quốc tế Thương Kiếm, vì vậy hồi ức lúc trước giống như thuỷ triều lần lượt ùa về.

    Anh nhớ được bản thân mình đang chấp hành nhiệm vụ, cũng nhớ tới trong lúc đẩy cửa ra bị người khác tập kích, càng nhớ tới người tập kích mình có một gương mặt giống như đúc Đoan Trạch.

    Nếu như lúc này đã hừng đông có lẽ anh còn có thể nghĩ bản thân nằm mơ một giấc mộng hoang đường, nhưng bây giờ rất hiển nhiên bóng đêm vẫn còn tiếp tục, gương mặt của Đoan Trạch giống như dao sắc tàn nhẫn mà đâm vào đầu anh, làm cho anh muốn quên cũng không thể quên được.

    Anh không tin trên đời có nhiều trùng hợp như vậy, nếu như ban đầu ở chiến đội Liệp Ưng anh còn có thể nhận thức lầm, bây giờ mặc dù là cái tên này hóa thành tro anh cũng có thể nhận ra được.

    Có lẽ cõi đời này có thể tồn tại ngụy trang hoàn mỹ, có thể đem một người hoàn toàn biến thành một người khác, thế nhưng rất nhiều chi tiết nhỏ lại không cách nào thay đổi, bất luận là thân hình cử chỉ hay là động tác chiêu thức, những thứ này đều là vết tích khắc vào xương khớp, cả đời không có cách nào thay đổi.

    Cho nên anh rất xác định mình không có nhận lầm người, bởi vì gia hỏa này thậm chí “Lần thứ nhất” nhìn thấy anh, có thể quen cửa quen nẻo phá giải chiêu thức của anh, dùng thủ pháp giống như đúc Cận Hằng, trên đời này làm gì có chuyện trùng hợp như thế?

    Nghĩ tới những thứ này, Yến Thù Thanh không nhịn được xoa mặt, trong lòng không ngừng mà sôi trào, không nói ra được là tư vị gì.

    Một năm chờ đợi cùng chấp nhất, bây giờ đột nhiên thực hiện được, đối với anh mà nói không thể nghi ngờ là kinh hỉ cực lớn, thế nhưng Cận Hằng giống như bị tẩu hoả nhập ma, coi anh là người dưng, thậm chí đã sớm quên mất anh, vậy một năm này anh chờ đợi đến cùng đổi lấy cái gì?

    Yến Thù Thanh đột nhiên nhắm mắt lại, không dám nghĩ tiếp nữa.

    Lúc này anh tình nguyện bản thân nằm mơ một cơn ác mộng, chờ sau khi tỉnh lại, anh có thể coi như không xảy ra chuyện gì, tiếp tục giống như người điên, tự nói với mình Cận Hằng còn ở núi Thương Lan chờ anh.

    Nhưng anh vừa nhắm mắt, hình ảnh lúc trước hiện lên rõ ràng trong đầu anh, thậm chí đến lúc Đoan Trạch cầm khăn dính thuốc mê che miệng anh, anh vẫn cứ thanh tỉnh.

    Bởi vì chịu qua huấn luyện đặc thù, các loại mê dược đối với anh hiệu quả rất yếu, lúc này mới làm cho anh không đến nỗi tỉnh lại sau giấc ngủ quên đi chuyện lúc trước.

    Cho nên, cái tên này rõ ràng có cơ hội làm thịt anh, lại hạ thủ lưu tình cố ý giữ cho anh một mạng.

    Nếu như hắn thật sự quên đi tất cả chuyện lúc trước, thì tại sao lại sợ anh nhớ tới chuyện hôm qua?

    Vô số nghi vấn tràn vào trong đầu, đáp án chỉ có một, chính là anh đối với hắn có một lực ảnh hưởng rất lớn.

    Trước kia có lẽ hắn mất trí nhớ, lại càng không biết đến tột cùng trải qua cái gì mới biến thành như vậy, nhưng hắn cuối cùng vẫn là Cận Hằng, là Cận Hằng của anh, cho nên hắn vẫn lựa chọn hạ thủ lưu tình với anh.

    Nghĩ tới những thứ này, lông mi Yến Thù Thanh kịch liệt run rẩy mấy lần, đè xuống lỗ mũi chua xót, cười không ra tiếng.

    Mặc dù cái tên này là tới giết anh, ít nhất đã chứng minh hắn không phải “Người chết” không rõ tung tích, chỉ cần Cận Hằng còn sống, đối với anh mà nói đã là tin tức tốt nhất.

    Nghĩ thông suốt chuyện đó, tâm tình của anh trong nháy mắt tốt hơn rất nhiều, chống đỡ thân thể đứng dậy đi tới buồng tắm, lúc trước một phen đánh nhau thấm ra mồ hôi bây giờ đã biến thành một thân bẩn thỉu, anh cởi áo sơ mi nhăn như dưa muối, tiện tay mở ra vòi hoa sen, để trần thân thể đi vào trong nước nóng.

    Trong phòng tắm chậm rãi nổi lên một tầng sương trắng, anh giơ tay lau gương một chút, nhìn chằm chằm vài dấu vết hồng chói mắt trên người được Cận Hằng lưu lại, không nhịn được mắng một câu, nhà người khác hai người cửu biệt thắng tân hôn, e sợ không máu tanh bạo lực giống hai người bọn họ.

    Xì cười một tiếng, anh bôi sữa tắm lên trên người, trong lúc chạm về phía sau lưng, đột nhiên truyền đến một trận đâm nhói rất nhỏ, làm cho anh trong nháy mắt dừng lại thân hình.

    Quay người lại liếc mắt nhìn vào trong gương, phía sau lưng từ trên xuống dưới một mảnh bóng loáng, không có bất kỳ vết thương cùng máu ứ đọng, mà nhiều năm kinh nghiệm hành quân lại làm cho anh trong nháy mắt nheo mắt lại.

    Nghĩ đến tình hình lúc trước, Cận Hằng chuẩn xác mai phục tại cửa khách sạn chắc chắn đã có chuẩn bị, anh bất động thanh sắc lấy ra dao găm bên người, không chút do dự tìm đến chỗ bị đau, đâm một dao vào.

    Cảm giác đau đớn đột nhiên truyền đến, máu tươi chảy ra ngoài, anh nhịn đau đưa ngón tay thăm dò vào vết thương, mò tới một mảnh thiết bị lớn chừng hạt gạo, đưa tới trước mắt vừa nhìn là thiết bị định vị.

    Nhìn chằm chằm thiết bị không hề bắt mắt trên đầu ngón tay, Yến Thù Thanh không nhịn được xì cười một tiếng.

    Đây quả thực là phong cách làm việc của tên mặt cá chết kia.

    Vốn là anh còn đang rầu rĩ lần sau muốn đi đâu tìm người này, bây giờ ngược lại là bớt đi phiền phức.

    Nghĩ tới đây, Yến Thù Thanh câu lên khoé miệng, anh không sợ Cận Hằng mất trí nhớ, chỉ sợ hắn hoàn toàn coi anh là người dưng, nhưng hôm nay người này phản ứng rất hiển nhiên đã chứng tỏ không phải như vậy, vậy anh ắt có niềm tin một lần nữa đem người này nắm ở trong lòng bàn tay của mình.

    Liếc mắt nhìn thiết bị tầm thường trong tay, anh không chỉ không có ném xuống, trái lại một lần nữa nhét vào bên trong vết thương.

    ***

    Từ sau khi trải qua đêm đó, Đoan Trạch cảm giác mình lâm vào ma chướng, đôi mắt quen thuộc kia cả ngày xuất hiện ở trong đầu anh, làm cho anh không khống chế được nhớ tới Yến Thù Thanh.

    Rõ ràng chỉ là một đối tượng nhiệm vụ mà thôi, hắn lại không có cách nào đối xử như mục tiêu khác, khóa chặt vị trí trực tiếp nổ súng giết chết.

    Hắn tự nói với mình điều này là bởi vì lần trước lòng dạ mềm yếu không thể hoàn thành nhiệm vụ, cho nên mới đặc biệt để ý người này, nhưng trên thực tế hắn lại không nhịn được giống như nhìn trộm, lặng yên không tiếng động nằm vùng ở xung quanh Yến Thù Thanh, theo dõi nhất cử nhất động của đối phương.

    Có thiết bị định vị trợ giúp, hắn có thể dễ như ăn cháo tìm được Yến Thù Thanh, cho nên chỉ qua vài ngày, hắn liền triệt để nắm giữ thói quen làm việc và nghỉ ngơi của người này.

    Người đàn ông này sinh hoạt phi thường quy luật, mỗi ngày đều kiên trì huấn luyện, thường thường còn đi gặp mặt bạn bè, sinh hoạt đơn giản hoàn toàn không giống quân nhân, mà lại giống như người dân bình thường sống cuộc sống an nhàn.

    Ngày hôm đó, trên trời hạ xuống mưa to.

    Sau khi Đoan Trạch nhìn theo Yến Thù Thanh về đến nhà, cũng kết thúc một ngày “Nhìn trộm”.

    Trở lại gian nhà cư trú, mưa càng rơi xuống càng nhanh, hắn ngậm một điếu thuốc, rót cho mình nửa chén dịch dinh dưỡng, một bên sát nòng súng một bên tiện tay mở ra thiết bị truyền tin.

    Kỳ thực chính hắn cũng không biết buổi tối tại sao còn muốn giám thị Yến Thù Thanh, biết rõ người này sinh hoạt quy luật như vậy, nếu đã trở về nhà sẽ không lại ra ngoài, hắn căn bản cũng không cần nhìn chằm điểm đỏ không nhúc nhích một buổi tối, nhưng hắn tựa như ma nhập, hai mắt vẫn cứ thỉnh thoảng đảo qua.

    Ăn no nê, hắn nhận được mật hàm căn cứ gửi đến, giục hắn nhanh lên một chút “Giải quyết” Yến Thù Thanh, hắn liếc mắt nhìn, khinh bỉ xì cười một tiếng, tiện tay đem thiết bị truyền tin ném qua một bên, đang chuẩn bị đứng dậy tắm rửa đi ngủ, trên màn ảnh điểm đỏ dĩ nhiên lóe lên một cái, chứng minh Yến Thù Thanh đang di chuyển.

    Hắn ngẩn người một chút, cấp tốc ngồi thẳng người, mắt thấy kia cái điểm đỏ đi ra khỏi nhà.

    Theo bản năng ngẩng đầu nhìn đồng hồ, lúc này đã là đêm khuya, lại sắp tới hừng đông, thời gian này Yến Thù Thanh rời khỏi nhà làm cái gì?

    Liên tục “Nhìn trộm” lâu như vậy, đây là chuyện chưa bao giờ xảy ra, điều này làm cho Đoan Trạch không khỏi nheo mắt lại, vừa nhìn ngoài cửa sổ, mưa to như trút nước, bắn mạnh lên cửa sổ.

    Hắn càng nghĩ càng cảm thấy không đúng, trầm mặc chốc lát, cầm súng lên đi thẳng ra khỏi cửa.

    Gió xuân se lạnh, bên ngoài lạnh đến mức khiến người ta run rẩy, hắn sợ Yến Thù Thanh phát hiện, vẫn luôn theo sau từ xa, ai biết đợi khi tìm được vị trí điểm đỏ đặt chân mới phát hiện nơi này dĩ nhiên là một quán bar.

    Nửa đêm canh ba không ngủ, chạy ra bên ngoài uống rượu? Đoan Trạch cũng không phát giác hắn lập tức nhíu mày.

    Lúc này đã cách một giờ Yến Thù Thanh đi vào, hắn chờ ở dưới bóng cây một hồi sau mới trực tiếp đẩy cửa đi vào.

    Trong quán rượu ăn chơi trác táng, phi thường náo nhiệt, nam nam nữ nữ lẫn lộn đếm không hết, theo âm nhạc vang lên di chuyển lắc lư thân thể.

    Hắn một thân đồ đen đi vào, trong nháy mắt nhấn chìm ở trong đám người, một đôi mắt sắc bén đảo qua bốn phía, trong nháy mắt thấy được bóng người màu trắng ngồi ở trong góc.

    Xung quanh tất cả mọi người ăn mặc trang điểm lộng lẫy muôn màu muôn vẻ, chỉ có Yến Thù Thanh mặc một cái áo sơ mi trắng cùng một cái quần jean đơn giản, đột nhiên nhìn tất cả mọi người xung quanh, cách ăn mặc của Yến Thù Thanh hoàn toàn không hợp, thế nhưng ở dưới ánh đèn u ám loang lổ, con mắt của đối phương mông lung mê người, hai chân thon dài duỗi ở một bên, phác hoạ ra một đoạn mông vểnh cao, lại như một cái lá bạc hà tỏa ra hương vị, ở trong không khí, vững vàng hấp dẫn ánh mắt rất nhiều người ở đây.

    Yến Thù Thanh tựa hồ say rồi, cầm một chén rượu nuốt thẳng xuống, trên chiếc cổ trắng nõn thon dài, hầu kết chuyển động lên xuống mấy lần.

    Lúc này một người đàn ông cười híp mắt đến gần, giao cho đối phương một chén rượu, cánh tay mập mờ khoát lên phía sau lưng Yến Thù Thanh, giống như là một giây sau liền muốn đem người kéo vào trong lồng ngực.

    Ai biết Yến Thù Thanh hướng người đó nở nụ cười, nâng cốc trực tiếp nện xuống đất, người kia nhanh chóng đứng lên tựa hồ rất tức giận, vừa ngẩng đầu lại nhìn thấy một gương mặt đen như như đáy nồi.

    Hắn chẳng biết đi tới lúc nào, xuất quỷ nhập thần khiến người ta cảm thấy phía sau lưng lạnh cả người, rõ ràng một câu cũng chưa nói, một đôi mắt băng lãnh sâu thẳm phối hợp vết sẹo trên mặt lại làm cho người kia giật cả mình, quay người đi rời đi.

    Lúc này Yến Thù Thanh ngẩng đầu lên, đối diện một đôi mắt màu xanh lam, hướng hắn giơ cốc lên, “Cận… Cận Hằng… Cách…”

    Đoan Trạch đột nhiên nhíu lông mày, đầu lại bắt đầu đau, vừa muốn quay người rời đi, Yến Thù Thanh lại lảo đảo đứng lên, dưới chân mềm nhũn suýt chút nữa ngã xuống đất, Đoan Trạch quỷ thần xui khiến đưa tay ra, nhanh ôm chặt đối phương.

    Dưới góc độ không ai thấy, Yến Thù Thanh bất động thần sắc nhếch lên khóe miệng.

    Thuộc truyện: Chính là không ly hôn