Chính là không ly hôn – Chương 95

    1137

    Thuộc truyện: Chính là không ly hôn

    Từ sau khi Lý Sùng mang theo con chó trắng vào ở nhà Trần Lâm, mỗi ngày qua đi liền trở nên gà bay chó sủa.

    Trần Lâm vốn dĩ cân nhắc lão mẹ sẽ gọi điện kiểm tra, sáng sớm hôm sau sẽ đuổi gia hoả này đi, nhưng ai ngờ đến Lý Sùng giống như là muốn uy hiếp anh, mỗi khi anh mở miệng gia hoả này sẽ lập tức dùng lý do công khai để uy hiếp anh.

    Trần Lâm tức giận đến đầu cũng đau, nhịn không được trừng hắn, “Hai ta có quan hệ cái rắm, cậu cho rằng miệng của cậu vừa nói người khác sẽ tin tưởng sao?”

    Lý Sùng hơi hơi mỉm cười, ngồi ở trên sô pha một bên ăn trái cây một bên xem tin tức, không chút nào coi bản thân là người ngoài, “Không tin không quan trọng a, cùng lắm đem ảnh hồi nhỏ cũng chúng ta đưa ra, trúc mã nhiều năm như vậy, bọn họ không tin cũng không được.”

    Trần Lâm bị trình độ không biết xấu hổ của hắn làm cho sợ ngây người, nhất thời không biết nói cái gì, “Cậu điên rồi đi, cậu trước kia chính là con gái, nếu như cậu thật sự công khai bức ảnh cũ, không cần tôi động thủ, người đại diện cũng sẽ trực tiếp xé cậu thành tám mảnh.”

    Lý Sùng ngồi dậy, lộ ra bả vai rắn chắc tinh tráng, cười nhạo một tiếng, “Ai nói với anh em muốn công khai những cái đó? Trong tay em còn có hình ảnh năm đó anh ngủ em hôm trộn anh, khi đó em mặc chính là nam trang.”

    “Lý Sùng con mẹ nhà cậu! Đem ảnh chụp giao ra đây!”

    Trần Lâm không thể nhịn được nữa, nhấc chân liền đá, Lý Sùng vẫn không nhúc nhích ngồi tại chỗ, hoàn toàn không có ý tứ tránh né, giơ tay ấn thiết bị truyền tin trên màn hình nói, “Anh, em đang bị thương a, nếu như anh muốn đánh người, em cũng vô pháp đánh trả, nhưng nếu như ngón tay em run đem ảnh chụp của hai chúng ta phát ra ngoài, cho dù là công khai tình yêu, dù sao em đã sớm muốn làm như vậy, không bằng anh trai thành toàn cho em đi.”

    “……” Thái dương Trần Lâm thình thịch nhảy lên, nhìn gương mặt anh tuấn lại thiếu đánh của Lý Sùng, thật là hận không thể đánh vào miệng tên này, năm đó nhất định là đầu anh bị nước vào đôi mắt bị mù, mới có thể cảm thấy Lý Sùng là đóa bạch liên thanh thuần không làm ra vẻ.

    Kỳ thật gia hỏa này hoàn toàn cách biệt với bốn chữ “Đơn thuần vô hại”, hắn chính là một người có tâm cơ, từ nhỏ đến lớn đều là như thế này.

    Chính mình năm đó bị hắn làm cho đầu óc choáng váng, bị hắn lừa nhiều năm như vậy cũng không biết, quả nhiên là sắc đẹp dễ lừa người.

    Nghĩ đến đây, Trần Lâm xoay người rời đi, vì thế mỗi lần quyết định đem gia hỏa này đuổi đi đều không giải quyết được gì, Lý Sùng lại càng thêm chẳng biết xấu hổ tiếp tục ở lại, mỗi ngày trải qua vui vẻ thoải mái, thậm chí đem đồ vật trước kia đều dọn tới trong nhà Trần Lâm.

    Lý Sùng diện mạo anh tuấn, lại là minh tinh nổi tiếng, ngay từ đầu mới vừa vào ở, vì giả bộ ngoan ngoãn còn có chút thu liễm, hiện giờ nắm giữ nhược điểm uy hiếp Trần Lâm, hoàn toàn không kiêng nể gì tự mình thả bay, quần áo, giày, trang sức…… liên tục mua cái mới như vậy hắn còn không thỏa mãn, mỗi ngày vẫn để cho người đại diện mua quần áo, hơn nữa một khi mua chính là hai bộ, nói rằng muốn cùng Trần Lâm mặc đồ tình nhân.

    Hôm nay Lý Sùng đứng ở trước gương sửa sang lại kiểu tóc, Trần Lâm nhìn trong nhà cơ hồ bị nhét đầy đồ vật của hắn, ngoài cười nhưng trong không cười trào phúng nói, “Nha, ở không chán rồi rốt ruộc muốn đi ra ngoài kiếm tiền? Cậu mau chóng đi đi, mỗi ngày ăn vạ ở nơi này của tôi không đóng phim không chạy show, tôi sắp không nuôi nổi cậu rồi.”

    Lý Sùng bật cười một tiếng, tiếp tục sửa sang lại mái tóc, “Ai nói với anh em muốn ra cửa, em đang nghỉ phép do tai nạn lao động mà.”

    Vừa nghe lời này, Trần Lâm nhíu mày, “Nếu không ra khỏi nhà, cậu lại giống như khổng tước mỗi ngày trang điểm làm gì? Muốn tôi nói cậu thật đúng là có tâm thiếu nữ, như thế nào lại đầu thai làm đàn ông.”

    Lý Sùng so với Trần Lâm cao hơn nửa cái đầu, ra vẻ thẹn thùng che mặt, “Chán ghét, người ta mỗi ngày trang điểm còn không phải là vì sắc dụ anh sao, em biết anh thích khuôn mặt này của em.”

    Trần Trừng một hơi không lên được thiếu chút nữa sặc chết, gương mặt đỏ ửng ha ha hai tiếng, “Nếu như cậu có thể chặt đứt cây gậy bên dưới, không chừng tôi sẽ thích gương mặt của cậu.”

    Lý Sùng rũ tay xuống, lộ ra gương mặt anh tuấn tinh xảo hoàn toàn không bởi vì lời này giận dữ, ngược lại thấp giọng cười, “Hiện tại không thích không quan trọng a, một ngày nào đó em sẽ khiến cho anh thích cây gậy phía dưới của em.”

    “Thôi đi.” Trần Lâm biến sắc, phanh một tiếng đóng sầm cửa lại, không muốn phản ứng cái tên tự mình đa tình này.

    Mỗi ngày cứ như vậy lung tung rối loạn qua hơn nửa tháng.

    Hôm nay buổi tối, Trần Lâm từ phòng thí nghiệm trở về đã gần rạng sáng, trong phòng Lý Sùng một chút động tĩnh đều không có, chắc là hắn đã ngủ.

    Không nhìn thấy hắn, Trần Lâm trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi, gần đây một đoạn thời gian mỗi ngày phải đối diện gương mặt quen thuộc của Lý Sùng, trái tim của anh thật sự có điểm không chịu nổi.

    Kỳ thật từ ngày đó gặp lại Lý Sùng, nội tâm của anh không có bình tĩnh như bề ngoài, dù sao Lý Sùng cũng là người duy nhất anh thích từ nhỏ đến lớn, tuy rằng bị lừa thật sự có chút thảm thiết, thế nhưng tình cảm lúc trước thật sự không có cách nào xoá bỏ.

    Nằm ở trong lòng ngực anh vẫn là em gái Lý Sùng, cười ngọt ngào gọi anh là ca ca, dưới ánh hoàng hôn hôn trộm lên đôi môi anh…

    Vô số ký ức ở trong đầu quanh quẩn, đôi mắt màu xanh xám thâm thúy gần trong gang tấc, làm trái tim Trần Lâm từng đợt rung động.

    Nước ấm theo tóc trượt xuống dưới, trong phòng tắm sương mù bốc lên, Trần Lâm tát nước lên mặt, xoá bỏ hình ảnh đôi mắt màu xám kia, tiếng nước ào ào che dấu hết thảy, anh không nghe được phía sau truyền đến âm thanh mở cửa.

    Tromg lúc anh không hề phòng bị, một đôi tay đột nhiên từ sau lưng ôm lấy anh, Trần Lâm hoảng sợ, giơ tay cho người kia một quyền, chỉ nghe sau lưng truyền đến”ngô” một tiếng kêu rên, cánh tay kia vẫn cứ ôm chặt anh không buông ra.

    Nghe được thanh âm, Trần Lâm đột nhiên nhíu mày, “Lý Sùng?”

    Anh vừa muốn quay đầu lại, Lý Sùng lại đem đầu để ở trên bả vai anh, giống như con khuyển cỡ lớn thấp giọng nói, “Anh, anh đánh em đã chết……”

    Lúc này toàn thân Trần Lâm không có gì che chắn, đột nhiên bị Lý Sùng ôm lấy, lập tức lông tóc đều dựng thẳng lên, “Cậu như thế nào vào được, nhanh lên cút đi!”

    Anh giơ tay muốn giãy giụa, Lý Sùng lại gắt gao không cho anh nhúc nhích, nước ấm từ đỉnh đầu rơi xuống, môi Lý Sùng dán vao vành tai anh thấp giọng nói, “…… Đừng đuổi em đi, để em ôm anh trong chốc lát.”

    Toàn thân Lý Sùng đã sớm bị nước ấm xả xuống, cơ ngực cùng cánh tay rắn chắc xuyên thấu qua quấn áo, gắt gao dán ở phía sau lưng anh, mà anh lại giống một con tôm nấu chín, cả người phiếm hồng không chỗ nào che giấu, trong lúc nhất thời Trần Lâm vừa giận vừa thẹn, dưới tình thế cấp bách, nâng khuỷu tay đánh vào ngực Lý Sùng.

    Lý Sùng tựa hồ sớm có phòng bị, lập tức đè lại cánh tay anh, đem anh đi đẩy lên trên tường đối diện, tiếp theo nụ hôn cực nóng liền theo cổ Trần Lâm hạ xuống xương bả vai.

    “Con mẹ nó…… Rốt cuộc cậu muốn làm gì! Buông tay!”

    Trần Lâm đột nhiên run lập cập, toàn thân như là bị thả một ngọn lửa, dùng hết toàn lực đột nhiên đẩy Lý Sùng ra, hoảng loạn cầm lấy khăn tắm bên cạnh bao lấy chính mình.

    Lý Sùng lắc lư vài cái, rũ đầu lau nước dính trên mặt, trong lúc Trần Lâm muốn trốn đột nhiên bắt lại cánh tay anh, “Trần Lâm…… Em rất nhớ anh……”

    Lần đầu tiên hắn gọi ra cái tên này, thanh âm khàn khàn trầm thấp, nghe tới còn có chút không quá tỉnh táo, khoảng cách gần như vậy làm Trần Lâm ngửi thấy được mùi rượu trên người hắn, tức khắc hơi hơi nhăn mày, “Cậu say rồi thì về phòng khách ngồi chờ đi, đừng ở đây nói lung tung.”

    Nói xong lời này, anh vung cánh tay, giống như muốn trốn chật vật chạy ra bên ngoài, ai ngờ đến Lý Sùng bị anh đẩy như vậy, thế nhưng lảo đảo một chút trực tiếp ngã ở trên mặt đất, đụng vào bồn rửa tay bên cạnh, nửa ngày không có dậy.

    Trần Lâm hoảng sợ, anh căn bản không dùng sức, Lý Sùng như thế nào lại ngã nghiêm trọng như vậy, vội vàng tiến lên đỡ lấy hắn, “Uy, cậu làm sao vậy.”

    “Anh……” Lý Sùng giơ tay nắm lấy cổ tay anh, “Em đau……”

    Hai chữ làm trái tim Trần Lâm đột nhiên rụt một chút, “Đau chỗ nào vậy, tôi nhìn xem.”

    Anh cúi người tiến lên muốn đem Lý Sùng nâng dậy, ai ngờ đến gia hỏa này giống như rót chì, dưới chân trơn trượt lại ngã xuống đất một lần nữa, thuận thế giơ tay gắt gao ôm lấy anh.

    Đóng nước ấm trong phòng tắm sương mù dần dần tiêu tán, độ ấm cũng giảm xuống, lúc này Trần Lâm mới nhận thấy được nhiệt độ trên người Lý Sùng không giống bình thường, trong lòng anh nhảy dựng, “Cậu…… Phát sốt?”

    “…… Không có.” Lý Sùng lắc đầu, đầu để ở trên bờ vai của anh vẫn không nhúc nhích.

    Trần Lâm giơ tay sờ trán của hắn, lập tức nóng nảy, “Nóng như vậy còn nói không phát sốt!? Cậu làm sao vậy, nóng như vậy còn chạy vào phòng tắm, có phải đầu bị nước vào hay không.”

    “Em không có việc gì…… Anh ôm em một lát sẽ tốt.”

    Lý Sùng ngồi ở trên mặt đất đá cẩm thạch ướt dầm dề, mái tóc màu nâu dán trên gương mặt trắng bệch, đôi mắt màu xanh xám kia hơi rũ xuống, đôi môi hơi mỏng đã không có bất luận huyết sắc gì.

    Trần Lâm hít sâu một hơi, “Đi, tôi dẫn cậu đi xem bác sĩ, cậu như vậy không được.”

    “Anh còn không phải là bác sĩ…… Anh xem cho em không được sao.” Lý Sùng lúc này còn không quên nói giỡn, vừa ngẩng đầu, ánh đèn phòng tắm chiếu vào cái bóng Trần Lâm.

    Hắn vẫn luôn thích đôi mắt màu hổ phách của Trần Lâm, còn có gương mặt kia thoạt nhìn không dễ tiếp xúc trên thực tế lại nhu hoà ngoài y muốn, hắn thở dài, đem đầu chôn vào bụng Trần Lâm, cảm thấy bản thân càng thêm choáng váng.

    Bộ dạng của hắn giống như con cẩu lưu lạc bị người ta vứt bỏ giữa ngoài trời mưa, làm Trần Lâm dù cho có lạnh lùng đến mấy cũng không thể bỏ qua được, huống hồ trái tim của anh vốn dĩ mềm mại giống như miếng đậu hũ.

    Thở dài một hơi, anh dùng sức khiêng Lý Sùng vừa cao vừa lớn, lảo đảo đi đến phòng khách, Lý Sùng bị sốt, bắt đầu nói mê sảng, “…… Đừng đuổi em đi…… Anh, em thật sự hối hận…… Đừng để cho em không nhìn thấy anh……”

    Một câu giống như uy hiếp Trần Lâm, anh chỉ cảm thấy ngón tay đều hơi phát run, ở trong phòng khách đứng một hồi lâu mới nhấp môi đem Lý Sùng đỡ tới phòng mình.

    Lấy ra khăn lông cùng quần áo tắm rửa, anh đem Lý Sùng lột sạch, đem người nhét vào ổ chăn thật dày, lại lấy thuốc cho hắn uống, Lý Sùng rốt cuộc an tĩnh, thế nhưng trước sau lại không chịu buông tay ra.

    Mặc dù thay đổi quần áo trên người cái tên này vẫn cứ mang theo mùi rượu, Trần Lâm liếc mắt nhìn hắn, giơ tay xoa xoa thái dương.

    Khó trách gia hỏa này hôm nay phản ứng không đúng, phát sốt còn uống rượu, quả thực là không muốn sống nữa.

    Thế nhưng hắn uống rượu hay không có liên quan gì đến mình? Hắn đường đường là một người đàn ông, không phải con gái nũng nịu, ngay cả bản thân cũng không chiếu cố tốt, sinh bệnh cũng là xứng đáng.

    Trần Lâm ở trong lòng nói thầm một tiếng, nhìn thoáng qua Lý Sùng nhắm mắt lại cảm thấy chính mình lại một lần nữa đầu bị nước vào, gạt tay hắn ra đang muốn đi, Lý Sùng lại gian nan mở đôi mắt ra.

    Trần Lâm nhanh chóng chuẩn bị tâm lý, đang chuẩn bị châm chọc vài câu, lại phát hiện thần sắc Lý Sùng mơ mơ màng màng, căn bản là không có thanh tỉnh, trong miệng vẫn luôn mê sảng nói liên tục, liều mạng bắt lấy đôi tay anh, đôi mắt đỏ lên nói, “…… Em đi nhiều năm như vậy rồi, lần này trở về…… Anh, em thật sự không muốn trốn nữa……”

    Trần Lâm nhấp miệng, có chút không hiểu ý tứ của hắn, “Cậu trốn cái gì, có trở về không là chuyện của cậu, liên quan gì đến tôi.”

    Đáng tiếc Lý Sùng đã nghe không được chuyện đó, tiếp tục lẩm bẩm tự nói, “…… Đã mười hai năm, em không dám về mẫu tinh, cũng không dám lưu lại Thương Kiếm, em sợ anh thấy em sẽ giận dữ, cho nên em phải trốn tránh anh, anh không thấy em hẳn là sẽ vui vẻ rất nhiều……”

    “Nhưng em cũng là con người a, em không thể lựa chọn thân phận, là nam hay là nữ em cũng không thể khống chế, em đi nhiều năm như vậy rồi, mỗi ngày đều nhớ đến anh, chính là em không có dũng khí trở về tìm anh……”

    Lời này mỗi câu mỗi chữ đều chọc vào trái tim Trần Lâm, làm cho lồng ngực anh từng đợt co rút, há miệng, trong mắt lộ ra thần sắc không dám tin tưởng, “Lúc trước cậu đột nhiên rời mẫu tinh…… Là vì trốn tôi?”

    Lúc trước bởi vì thân phận cầm kiếm giả của tên này, bọn họ đã cãi nhau một trận, ngày đó là sinh nhật mười tám tuổi của Lý Sùng, nhưng ngày hôm sau hắn liền biến mất vô tung vô ảnh, giống như là đột nhiên bốc hơi khỏi nhân gian, không bao giờ thấy bóng dáng.

    Anh đi khắp nơi hỏi những người biết tung tích của Lý Sùng, thế nhưng ngay cả nhà họ Lý cũng nghĩ con trai út vừa lấy được giấy thông báo trúng tuyển của trường quân đội liền thôi học rời nhà trốn đi.

    Thiên hạ to lớn, thế nhưng anh hoàn toàn cùng Lý Sùng mất đi liên hệ.

    Cho đến ngày hôm nay Trần Lâm đều nhớ rõ ngày đó bọn họ cãi nhau, Lý Sùng thay đổi tóc dài cùng váy, ăn mặc một thân trang phục thể thao nhanh nhẹn sạch sẽ, mang theo một đầu tóc ngắn gọn gàng đứng ở trước mặt anh, dùng đôi mắt màu xanh xám kia nhìn chằm chằm anh gằn từng chữ, “Anh, nếu như anh không tiếp thu thân phận của em, em sẽ rời đi để cho anh không bao giờ thấy em được nữa.”

    Ngày hôm sau cái tên buông lời hung ác quả nhiên bỏ chạy, hơn nữa còn biến mất mười hai năm.

    Chuyện này Trần Lâm nghẹn suốt mười hai năm, anh tức giận nhất không phải Lý Sùng là cầm kiếm giả, mà là cậu ta lừa anh suốt mười tám năm, thậm chí ở một khắc cuối cùng còn lừa anh.

    Nhưng hiện tại kẻ lừa đảo này lại nói, lúc trước rời đi là vì anh.

    Thật nực cười a……

    “Cậu trốn tôi làm gì, tôi còn có thể ăn cậu sao?” Trần Lâm gắt gao nắm chặt tay, hận không thể đánh tỉnh con sâu rượu trước mắt.

    Lý Sùng mờ mịt nhìn trần nhà, cả người vẫn không tỉnh táo, “Đúng vậy…… Em vì cái gì muốn trốn anh, em trốn anh làm gì?”

    Nỉ non đến cuối cùng hắn đột nhiên tự giễu nhẹ nhàng nở nụ cười, “Không phải bởi vì em là người nhát gan, Lý Sùng mày con mẹ nó là người nhát gan!”

    “…… Em quá sợ hãi…… Nhưng cái gì em cũng làm không được, kỳ thật em đã sớm muốn nói cho anh em là nam, nhưng em biết người anh thích chính là em gái Sùng Sùng, căn bản không phải em…… Em sợ một khi nói thẳng ra anh sẽ rời đi, đành phải nói dối anh, lừa mình dối người hy vọng đến năm mười tám tuổi.”

    “Em cho rằng mười tám năm cũng đủ làm anh thích em, chẳng sợ em là…… Nam nhân, hay là cái cầm kiếm giả, nhưng ngày đó khi em có đủ dũng khí đứng trước mặt anh, ánh mắt của anh…… quá lạnh, giống như nhìn một người xa lạ, thì ra Trần Lâm ca ca em thích, luôn nhìn em nở nụ cười, nhưng ngày đó anh nhìn em tựa như nhìn một con quái vật……”

    “Em lập tức luống cuống, giả bộ trấn định nói lời tàn nhẫn, thậm chí cũng không dám nhìn anh một liền chạy đi, anh…… Em là người nhát gan, em bị anh chiều hư, em không thể tiếp thu anh dùng ánh mắt như vậy nhìn em, cũng không muốn làm cho anh nhìn thấy em chỉ cảm thấy ghê tởm, cho nên em giống như giống cái nhu nhược chạy trốn, thực buồn cười đúng không?”

    Đầu ngón tay Trần Lâm hơi hơi phát run, ngồi tại chỗ, đầu ầm ầm vang lên, “…… Nếu lúc trước chạy thoát, vì cái gì hiện tại lại về?

    Hơn nữa rõ ràng biết anh, lại vì cái gì cố ý làm người xa lạ chạy tới phòng khám của anh, còn nói những lời kỳ kỳ quái quái đó? Nếu đã rời đi, cần gì phải mười hai năm xa cách lại một lần nữa trở lại quấy nhiễu sinh hoạt của anh?

    Nhưng lời này chưa kịp hỏi ra, Lý Sùng uống thuốc hạ sốt đã nặng nề ngủ, không còn có trả lời vấn đề anh, thế nhưng trước sau gắt gao nắm chặt tay anh, không cho anh một cơ hội rời đi.

    Trần Lâm phí công phu nửa ngày cũng không có thể tránh thoát gông cùm xiềng xích của hắn, ngẩng đầu nhìn gương mặt tái nhợt của tên này, nhớ đến bệnh tình của hắn, cũng không rời đi, ghé vào mép giường không biết như thế nào liền nặng nề rơi vào giấc ngủ.

    Một giấc này ngủ thật sự trầm, trong lúc tiếng chuông báo thức vang lên, ngoài cửa sổ ánh sáng đã chiếu vào.

    Anh giơ tay xoa xoa đôi mắt nhập nhèm buồn ngủ, giơ tay tìm thiết bị truyền tin đặt ở bên gối, lại chạm được một thân thể ấm áp, anh ngây ra một lúc, đột nhiên mở to mắt, thình lình nhìn thấy Lý Sùng đang nằm bên cạnh mình ngủ ngon.

    Trần Lâm không hiểu ra sao, thiếu chút nữa cho rằng chính mình đang nằm mơ, vừa muốn ngồi dậy lại phát hiện trên eo mình có một cánh tay cứng như thép, mà chủ nhân cánh tay bởi vì động tĩnh người bên cạnh nhíu mày, kéo anh ôm vào trong lồng ngực, thế nhưng vẫn không có ý tứ tỉnh lại.

    Đây là tình huống như thế nào!?

    Đầu Trần Lâm vang lên ong ong, vội vàng nhìn vào trong chăn, may mắn anh còn ăn mặc quần áo……

    Nhưng anh thế nào lại ngủ ở trong lồng ngực Lý Sùng, tối hôm qua rõ ràng anh ghé vào một bên giường ngủ, như thế nào vừa mở mắt liền chạy tới trên giường, động tĩnh lớn như vậy sao anh lại không thể cảm giác được!

    Suy nghĩ lung tung rối loạn giống như tắc đường ngăn chặn đầu anh, Trần Lâm ngồi ở nơi đó, hoàn toàn quên mất phản ứng, mà lúc này thiết bị truyền tin còn vang lên, anh thở hắt ra, lặng lẽ dịch khỏi cánh tay Lý Sùng trên người mình, giống như trộm chạy xuống giường, cầm thiết bị truyền tin chạy khỏi ban công.

    Dãy số biểu hiện chính là Yến Thù Thanh, nhưng người gọi lại là Cận Hằng, sáng sớm nhận được điện thoại của “Diêm Vương gia”, Trần Lâm có chút run sợ.

    “Một giờ sau tôi sẽ mang Thù Thanh đến phòng khám của cậu kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng.”

    Một câu ngắn gọn giống như muốn xé xác điện thoại, khóe miệng Trần Lâm run rẩy vài cái, nhịn không được hỏi, “Tôi nói Cận thượng tá, anh nói phong chính là vũ, cũng không hỏi hôm nay tôi có khách hẹn trước hay không, giả sử hôm nay tôi không kiểm tra được cho Thù Thanh thì làm sao bây giờ?”

    “Nga, vậy cậu hôm nay có hẹn trước sao.”

    Trần Lâm nhịn không được nhìn trời trợn trắng mắt, “Không có……”

    “Vậy cậu còn hỏi cái gì?” Âm thanh lạnh lùng của Cận Hằng từ ống nghe truyền đến, Trần Lâm cảm thấy bản thân không thể nói chuyện với vị Diêm vương gia này đang muốn mở miệng, ống nghe đột nhiên truyền đến âm thanh Yến Thù Thanh, “Cận Hằng anh lén lút trốn ban công làm gì đấy, anh đã mua táo chưa?”

    “Quyển Quyển thích ăn quả táo hình con thỏ nha.”

    Thanh âm Quyển Quyển cũng từ bên trong truyền đến, Cận Hằng lập tức trả lời, “Mua rồi, em đừng nhúc nhích, để anh bổ táo giúp em, đừng để tay bị thương, thằng nhãi ranh con ăn làm cái gì, quả táo là mua cho ba ba con ăn, con không được ăn vụng.”

    Giọng điệu thê nô của Cận thượng giáo trong điện thoại khiến người ta không dám nhìn thẳng, thế nhưng nói chuyện cùng Trần Lâm lại là bộ dạng hung thần ác sát, “Được rồi không cùng anh nhiều lời, Thù Thanh muốn ăn táo, nhớ rõ chuẩn bị dụng cụ.”

    Nói xong không đợi Trần Trừng mở miệng, Cận Hằng “Bang” một tiếng liền cắt đứt điện thoại.

    “Thê nô thành như vậy, không cứu được!”

    Trần Lâm mắt trợn trắng, cảm thấy bản thân đã chịu một vạn điểm thương tổn, thở ngắn than dài đi vào phòng ngủ, Lý Sùng còn nặng nề ngủ.

    Cái tên này mở mắt ra là ác ma, nhắm mắt lại rất đẹp có vài phần tiên khí không dính khói lửa phàm tục, đây là đánh giá của người hâm mộ, Trần Lâm không biết như thế nào nghĩ tới từ này, nháy mắt cảm thấy bản thân ghê tởm quá sức, còn là nhịn không được nhìn chằm chằm gương mặt này của hắn.

    Nghĩ đến đêm qua tên kia gục ở trên người anh, trên mặt Trần Lâm lại có chút nóng lên, giơ tay sờ sờ cái trán của hắn, xác nhận không nóng, liền lặng yên không một tiếng động mặc xong quần áo chạy đến phòng khám.

    Cửa phòng “Răng rắc” một tiếng đóng lại, lúc này Lý Sùng chậm rãi mở mắt, nhìn chằm chằm bóng dáng rời đi của Trần Lâm, trong đôi mắt màu xanh xám hiện lên thần sắc sâu thẳm.

    ***

    Trần Lâm cơ hồ chạy trốn rời khỏi nhà, căn bản không dám nhớ đến chuyện hôm qua, lúc này tới phòng khám rồi, cảm giác bình tĩnh trở lại mới cảm giác được khốn đốn mỏi mệt.

    Đêm qua bận rộn chiếu cố Lý Sùng, anh ngủ thật sự quá muộn, lúc này mắt thấy chưa đến thời gian hai vợ chồng Yến Thù Thanh hẹn trước, liền thừa dịp sáng sớm cơ hồ không có chuyện gì, chui vào phòng khám bên cạnh.

    Lúc này hộ sĩ đều ở phía trước đài trực ban, toàn bộ khu trị liệu một người đều không có, Trần Lâm nhìn ghế sô pha trong phòng khám, chạy đến nằm xuống, bất tri bất giác liền ngủ.

    Mơ mơ màng màng, anh như là về tới năm ấy mười bảy tuổi, mặt trời chiều lặn về phía tây, ánh nắng chiếu đầy trời, anh cùng Lý Sùng nắm tay sóng vai đi ở trên đường về nhà, lúc này Lý Sùng dừng lại bước chân, hôn lên bờ môi của anh.

    Hết thảy đều tốt đẹp giống như trong trí nhớ, nhưng em gái Sùng Sùng tóc dài phiêu phiêu, lại biến thành Lý Sùng cao lớn đĩnh đạc, đôi mắt màu xanh xám sâu thẳm tựa như biển khơi, thẳng tắp đâm vào đôi mắt của anh, một đôi cánh tay tinh tráng ôm lấy cổ anh, hai mảnh đôi môi cực nóng ý đồ xâm lược mười phần gắt gao cắn bờ môi của anh.

    Hết thảy đều rất thật như vậy, ngay cả hô hấp cực nóng phun ở chóp mũi đều chân thật đáng sợ.

    Lúc này một cái đầu lưỡi bướng bỉnh lại cường thế cạy ra đôi môi của anh, xúc cảm đôi môi ma sát cùng lực đạo bám vào trên cổ, làm Trần Lâm lập tức mở hai mắt, tiếp theo bỗng nhiên đối diện một đôi đồng tử xanh xám, giống y như đúc trong mộng!

    “!”

    Trần Lâm đột nhiên mở to hai mắt, Lý Sùng thấy anh tỉnh rồi, hơi hơi câu lên khóe miệng, đem anh ấn ở trên ghế sô pha hôn càng thêm dùng sức.

    “Ngô!” Trần Lâm kêu lên một tiếng, trố mắt một hồi lâu mới đột nhiên giơ tay đẩy hắn ra, “…… Lý, Lý Sùng!? Tại sao cậu lại ở chỗ này?”

    “Anh ở đâu đương nhiên em sẽ ở đó.”

    Lý Sùng cười cười, tiếp tục cúi đầu hôn tới, Trần Lâm quay đầu đi, lập tức phản ứng lại đây, “…… Cậu nghe lén điện thoại của tôi?”

    “Sao có thể nói là nghe lén, anh cùng em ở chung một phòng, em lại không phải kẻ điếc đương nhiên có thể nghe thấy.”

    Lý Sùng gắt gao ôm anh, đầu ở trên mặt Trần Lâm cọ cọ, cắn lỗ tai của anh nghẹn ngào nói, “Chuyện hôm qua anh không quên đi? Em cũng không quên, chuyện của chúng ta chưa được giải quyết, sáng sớm anh liền đi rồi, em cũng chỉ có thể đuổi tới nơi này tới.”

    Nhắc tới chuyện ngày hôm qua trong phòng tắm, còn có Lý Sùng mơ mơ màng màng nói những lời đó, trên mặt Trần Lâm có chút đỏ lên, tránh đi đôi mắt của hắn nói, “Chuyện ngày hôm qua làm sao? Tôi không nhớ rõ.”

    “Anh lại khẩu thị tâm phi.” Lý Sùng một tay giữ cằm Trần Lâm, cưỡng bức đối diện tầm mắt của hắn, “Ngày hôm qua em uống nhiều quá, nhưng ký ức vẫn còn, em nói rồi nói cái gì em còn nhớ rõ rõ ràng, tin tưởng anh cũng không quên, nếu anh thật sự không thích em, ngày hôm qua căn bản không cần chiếu cố em như vậy, rõ ràng anh đối với em còn có cảm giác.”

    Trần Lâm miễn cưỡng cười nhạo một tiếng, “Tôi là bác sĩ, đổi là bất luận một người khác tôi đều sẽ chiếu cố như vậy, cậu có thể đừng tự mình đa tình được không?”

    “Nếu như cậu đã biết hôm qua những lời cậu nói ra đều là mê sảng, cũng nên biết hai chúng ta đã tách ra mười hai năm, cũng đã thành người lớn rồi, huống chi lúc trước hai chúng ta đều nhỏ, cũng chỉ là trò chơi trẻ con mà thôi? Cậu hiện tại là đại minh tinh, tôi cũng có sinh hoạt của mình, hai ta bất quá là người xưa gặp lại, nhắc lại chuyện trẻ con trước kia không chừng còn cảm thấy buồn cười.”

    Lời này làm cho đồng tử Lý Sùng chợt co rụt lại, hắn không thể tin được Trần Lâm

    trước mắt cùng người ngày hôm qua cẩn thận chiếu cố hắn chính là một người, hắn nuốnt một ngụm nước bọt, gắt gao nhìn chằm chằm Trần Lâm nói, “Anh nói với em đây là chuyện trẻ con không cần để tâm? Anh không để tâm vậy vừa rồi vì cái gì đáp lại em, lúc em hôn anh, anh có cảm giác.”

    “Trần Lâm, năm đó là em sai rồi, không nên dối gạt anh, em là người nhu nhược, nhưng giống như anh nói, hai ta lúc trước vẫn chưa thành thục, em không nên vẫn luôn trốn tránh vấn đề, lập tức chậm trễ nhiều năm như vậy, trước kia em không thể xác định trái tim của mình, cũng căn bản không dám xuất hiện khiến cho anh phiền chán, nhưng hiện tại em xác định, anh lại vì cái gì muốn trốn tránh? Anh hỏi một chút trái tim mình đi có phải anh còn thích em hay không?”

    Lý Sùng từ khi bắt đầu xuất hiện chưa từng gọi anh là Trần Lâm, hắn vẫn luôn mang theo vẻ mặt tươi cười, nhưng hiện tại biểu tình lại là nghiêm túc cùng chấp nhất xưa nay chưa từng có.

    Trần Lâm không khỏi cảm thấy hoảng hốt, đứa nhỏ mình nuôi từ nhỏ đến lớn đã như vậy, thíchcó ích lợi gì đâu, thương tổn đã tạo thành, bọn họ là đồng loại, hai cái cầm kiếm giả lúc trước cũng không thể ở bên nhau, hiện tại đã trải qua mười hai năm, từng người đã có cuộc sống tự lập, lại sao có thể có giao thoa gì.

    Trừ bỏ là huynh đệ, bọn họ còn có thể thế nào đâu?

    Trần Lâm gắt gao nhấp môi, một lát sau mới thấp giọng mở miệng, “Đúng vậy, cậu nói không sai, trò chơi này tôi đích xác nghiêm túc, nhưng tôi nghiêm túc thích chính là em gái Sùng Sùng, không phải cậu, tôi thích chính là nữ sinh, cậu hiểu hay không?”

    Một câu làm Lý Sùng đứng im tại chỗ, gắt gao nắm chặt nắm tay, qua đã lâu mới đột nhiên bật cười một tiếng, lau mặt nghẹn giọng nói, “…… Anh có phải còn đang trách em lúc trước vì trốn anh, không nói một tiếng liền rời đi nhiều năm như vậy?”

    Trần Lâm nhìn đôi mắt xinh đẹp của hắn, trong lòng kỳ thật sợ hãi, Lý Sùng luôn là một bộ dạng phúc hậu, trên thực tế trong lòng lại có vô số tính toán, anh đã bị “Thiên chân thiện lương” này lừa nhiều năm như vậy, thật sự không biết lời hắn nói là thật hay là giả.

    “Tôi tin cậu lúc trước rời đi là có nguyên nhân, nhưng cậu đi luôn thật sự chỉ là vì tôi sao? Cậu rời bỏ nhà, rốt cuộc là vì thoát khỏi gia đình trói buộc, bước lên con đường minh tinh, hay là đơn thuần không dám đối mặt với tôi, trong lòng cậu rõ ràng nhất.”

    Một câu tựa như lưỡi đao, lập tức phá tan quan hệ của hai người, Lý Sùng đứng ở tại chỗ nửa ngày không nói gì, mà cuốn lên sóng to gió lớn cuối cùng lại một chút quy về bình ổn.

    “…… Anh chính là xem em là người như vậy sao?”

    Qua hồi lâu Lý Sùng mới nhẹ giọng nói ra lời này, ánh mắt của hắn làm Trần Lâm sợ hãi lại chua xót, nhưng một câu anh cũng nói không nên lời.

    “Em hiểu được.” Lý Sùng gật gật đầu, thậm chí lộ ra một mặt so với khóc còn khó coi hơn cười, nhìn chằm chằm gương mặt căng thẳng của Trần Lâm, đột nhiên tiến lên hung hăng hôn lấy bờ môi của hắn, tiếp theo cái gì cũng chưa nói xoay người biến mất ở ngoài cửa.

    Đại môn “Phanh” một tiếng khép lại, phát ra một tiếng vang lớn, Trần Lâm sờ môi, dùng sức gãi đầu tóc hỗn độn, đem chính mình chôn ở gối đầu, che đi biểu tình trên mặt mình.

    Một hồi náo loạn làm cho quan hệ của hai người phá tan tành, nhưng tới buổi tối, hai người lại không có bởi vậy mà để tâm, Lý Sùng cũng cứ mang theo bộ dạng cười ha ha không hề đứng đắn, tựa hồ phía trước ở phòng khám hết thảy đều là một hồi ảo giác.

    Mỗi ngày tựa hồ về tới trước kia, Trần Lâm không có đuổi Lý Sùng đi, Lý Sùng cũng không đưa ra ý kiến rời đi, đối với chuyện ngày đó hai người im bặt không nhắc tới, hắn lại khôi phục thần sắc ngày thường, há mồm ngậm miệng đều là “Lâm Lâm ca ca”, không còn có thẳng hô tên Trần Lâm, đây là đoạn thời gian bình tĩnh nhất từ khi hai người gặp lại sau mười hai năm.

    Nhưng hết thảy lại giống biển rộng bình tĩnh phía dưới sóng ngầm mãnh liệt, mặc dù hai người ai cũng không nói, trong lòng đều rất rõ ràng có thứ gì đó bọn họ khả năng rốt cuộc trở về không được.

    Trước mặt bọn họ chỉ có hai con đường, đi phía trước một bước là nắm tay, phía sau chính là vực sâu, không ai nguyện ý lui về phía sau, cũng không ai nguyện ý lại lần nữa buông tự tôn thăm dò cảm tình của đối phương, cho nên bọn họ chỉ có thể giằng co như vậy, vẫn luôn không có kết quả……

    Trần Lâm mấy ngày nay tâm tình không được tốt, không chỉ là bởi vì cùng Lý Sùng giằng co, càng bởi vì phòng thí nghiệm bồi dưỡng kháng thể xuất hiện vấn đề rất lớn, nếu như việc này tiếp tục phát triển, toàn bộ phòng thí nghiệm gần một năm trả giá rất có thể sẽ dã tràng xe cát.

    Đối với chuyện này quân bộ cao tầng cực kỳ coi trọng, lâu lâu liền tới thị sát, Trần Lâm làm người tổng phụ trách, gánh vác áp lực so bất luận người nào cũng lớn hơn, nhưng mặc dù là như vậy, anh hoàn toàn có thể về nhà, bởi vì vì rất nhiều chuyện đều là người phía dưới thao túng, căn bản không cần anh tự mình nhúng tay.

    Nhưng tưởng tượng đến về nhà lại cùng Lý Sùng giả bộ huynh hữu đệ cung, anh càng thêm mỏi mệt, thậm chí giống như trốn tránh, mỗi ngày buồn rầu phòng thí nghiệm, mặc dù có thời gian cũng không trở về nhà, cùng Lý Sùng càng là hoàn toàn đoạn tuyệt liên hệ.

    Vì không cho bản thân tại thời khắc mấu chốt phân tâm, cũng vì làm chính mình hoàn toàn bình tĩnh, anh đã nửa tháng không có cùng Lý Sùng nói qua một câu, gửi qua một tin tức, Lý Sùng ngay từ đầu còn sẽ chủ động liên hệ anh, sau lại dứt khoát không hề liên hệ, bọn họ thành người xa lạ mặc dù ở chung một máu nhà.

    Hôm nay, tế bào tới giai đoạn kiểm tra mấu chốt, chỉ cần thông qua cuộc kiểm tra này, vấn đề phía sau cơ hồ giải quyết dễ dàng, toàn bộ phòng thí nghiệm tựa như đại chiến, đều gắt gao mà ngồi xổm trước hạng mục thí nghiệm, căn bản không dám rời đi.

    Tới thời gian ăn cơm, Trần Lâm cầm một phần bữa tối một bên nhìn chằm chằm động tĩnh khay nuôi cấy dụng cụ, một bên rót dịch dinh dưỡng vào miệng mình..

    Lúc này không khí không có khẩn trương như vậy, mấy bác sĩ trẻ tuổi nhịn không được ghé vào cùng nhau nói chuyện phiếm, trong lúc bát quái, trong đó một cô gái đột nhiên la lên một tiếng, khiến mọi người xung quanh giật nảy mình.

    “Lúc này rống lên làm gì vậy, hù chết mọi người rồi.”

    “Các anh mau xem tin tức a, vừa rồi ở khu thành bắc đã xảy ra một vụ án vào nhà đả thương người, có bệnh nhân tâm thần chạy khỏi bệnh viện, đến khu dân cư, đả thương người.”

    “Khu thành bắc?” Nghe thế ba chữ Trần Trừng lập tức ngẩng đầu lên.

    Xung quanh mọi người lập tức nhớ tới, “Đúng vậy, Trần ca không phải anh sống ở thành bắc sao, má ơi, nơi đó nhiều dân cư như vậy, đừng nói anh sống ở nơi đó.”

    Trần Lâm trong lòng nhảy dựng, nắm chặt thiết bị truyền tin trong tay vuốt ve vài cái, do dự có nên gửi tin tức cho Lý Sùng hay không.

    Đang do dự, thiết bị truyền tin của mọi người đều vang lên, tin tức mới đưa tới, cô y tá vừa rồi la lên lần này trực tiếp hô lên, “Không phải đâu! Lần này vào bệnh nhan tâm thần thế nhưng là fan cuồng.”

    Nói xong cô click mở tin tức video hiện trường hiện ra.

    “…… Theo tin tức của cảnh sát, lần này vào nhà đả thương người án khả năng vì một ngôi sao họ L, hiềm nghi người này mang theo ba quả lựu đạn tự chế, trước mắt đã tạo thành năm người bị thương, hiện nay đã ẩn núp đến trong nhà cư dân, đang ở cùng cảnh sát tiến hành giằng co, tạm thời không thể xác định mục đích của người này rốy cục là gì?”

    Cảnh sắc quen thuộc lập tức đâm vào đôi mắt Trần Lâm, “Nam tinh họ L” bốn chữ càng là làm cả người anh run lên, đầu thoáng chốc trống rỗng, không hề nghĩ ngợi trực tiếp chạy ra khỏi phòng thí nghiệm.

    “Trần ca anh đi đâu vậy?”

    Vài người vội vàng đuổi theo, thế nhưng đảo mắt đã nhìn không thấy bóng dáng Trần Lâm.

    Lúc này đang là giờ tan tầm, hạn chế phương tiện giao thông, phi hành khí của Trần Lâm bị hạn chế hai giờ sau mới có thể sử dụng, nhưng giờ phút này lòng anh nóng như lửa đốt, một giây đồng hồ đều không muốn chờ đợi, trực tiếp chạy đến trên đường cái, ngăn lại một chiếc xe huyền phù, lập tức chui vào.

    Tốc độ của xe huyền phù không thể so với phi hành khí, Trần Lâm lẫn ở đám người bên trong không ngừng gửi tin cho Lý Sùng

    【 thành bắc khu đã xảy ra chuyện, cậu có sao không? 】

    【 có fan cuồng đột nhập, cậu nhất định phải khóa kỹ cửa sổ ngàn vạn lần đừng ra ngoài 】

    【 Lý Sùng cậu hiện tại rốt cuộc thế nào, mau trả lời tin tức của tôi! 】

    Tin tức gửi đi như đá chìm đáy biển, theo xe huyền phù lắc lư lảo đảo, trái tim Trần Lâm trầm xuống.

    Nếu tin tức đã xác định là fan cuồng nhiệt gây ra, vậy nhất định là vì Lý Sùng, nhưng Lý Sùng ở trong nhà anh tổng cộng mới ở không đến hai tháng, hơn nữa vẫn luôn không có ra cửa công tác, tại sao fan lại tìm được nơi này.

    Hiện tại trên người Lý Sùng có thương tích, người nọ trên người còn có thuốc nổ, vạn nhất hắn bị thương thì làm sao bây giờ……

    Trần Lâm không thể tiếp tục nghĩ, trong đầu ầm ầm vang lên, cố tình huyền phù xe gặp phải tắc đường, dừng lại ở không trung căn bản không thể nhúc nhích.

    Hắn chưa bao giờ có một khắc hận bản thân vì cái gì lại mua nhà cách xa bệnh viện như vậy, trong lúc này anh chỉ hận không thể mọc thêm cánh để bay về nhà thật nhanh.

    Xe huyền phù thật vất vả chuyển tới khu thành bắc, ai ngờ đến lại gặp phải cảnh sát ngăn trở.

    “Phía trước đã xảy ra nổ mạnh cùng sự kiện bắt cóc, phi hành khí và xe công cộng không thể di chuyển được, đổi một phương hướng khác đi.”

    Trong xe người nghị luận sôi nổi, mồm năm miệng mười chui vào lỗ tai Trần Lâm.

    “Không nghĩ tới vụ này lại lớn như vậy, ngay cả giao thông cũng bị quản chế, hiện tại fan có phải có tật xấu hay không a, đuổi tới tận nhà thần tượng muốn cùng người ta đồng quy vu tận, lại nói ngôi sao họ L này rốt cuộc là ai a, ở chỗ này ở lâu như vậy, chưa từng nghe nói qua nơi này có minh tinh a.”

    “Ai biết được, thế nhưng xem cư dân mạng đồn ầm lên là ngôi sao họ L này là người mới nổi gần đây, bộ phim cậu ta tham gia đạt ratting rất cao, rõ ràng chính là Lý Sùng a.”

    “Fan cuồng còn cầm theo lựu đạn nữa, tôi nghĩ lần này gương mặt của Lý Sùng chắc không giữ được rồi,

    “Huỷ hoại gương mặt là việc nhỏ, có thể giữ được mạng hay không đều khó nói.”

    ……

    Trần Lâm rốt cuộc không nghe nổi nữa muốn đi xuống, giơ tay vỗ vỗ cửa xe, “Sư phó, phiền toái mở cửa xe một chút, tôi muốn xuống xe.”

    Cửa xe vừa mới mở ra, chỉ nghe “Oanh” một tiếng vang lớn, toàn bộ mặt đất đều chấn động theo, phía xa dâng lên khói đặc ngọn lửa màu cam nổi lên tận trời, xung quanh tiếng quát tháo trong nháy mắt hiện trường càng trở nên rối loạn.

    Cảnh sát khẩn cấp sơ tán đám người cùng phương tiện giao thông, chuông cảnh báo vang lên, tiếng thét chói tai, tiếng nổ mạnh…… Làm tất cả mọi người hoảng sợ, trong xe huyền phù đã náo loạn, tất cả đều thúc giục tài xế chạy nhanh lái xe rời đi nơi này.

    Trần Lâm trực tiếp nhảy xuống xe, chạy như điên về khói xe nổ mạnh, tới gần dân khu, một cảnh sát vội vàng ngăn anh lại, “Tiên sinh, phía trước đã xảy ra đại nổ mạnh, nơi này rất nguy hiểm, mong ngài lập tức rời đi.”

    Trần Lâm từ túi tiền móc ra giấy chứng nhận, gấp giọng nói, “Tôi là bác sĩ bệnh viện quân bộ Trần Lâm, phía trên phái tôi tới chi viện.”

    Cản sát chưa từng gặp qua người có quân hàm cao như vậy, trong lúc nhất thời sững sờ đứng tại chỗ, vội vàng lấy ra thiết bị truyền tin nói, “Trần trưởng quan, tôi hiện tại liên hệ thượng cấp, nhận được chỉ thị sẽ mang ngài đi vào.”

    “Chờ cậu lấy được chỉ thị người đều chết sạch!” Trần Lâm gầm nhẹ một tiếng, trực tiếp đem giấy chứng nhận đưa vào trong tay cảnh sát, “Phía trên truy cứu thì nói tên của tôi ra.”

    Nói xong lời này, anh đẩy cảnh sát ra lập tức vọt bên trong khói đen.

    Hiện trường nổ mạnh một mảnh thảm thiết, khắp nơi đều là đất đá tứ lung tung, cảnh sát đứng ở trước một ngôi nhà bị sụp xuống, Trần Lâm vừa thấy đúng là cửa nhà anh, trong phút chốc huyết sắc trên mặt đều biến mất.

    Tránh đi cảnh sát dưới lầu, anh từ một lối khác đi vào, hàng hiên khói đặc cuồn cuộn, căn bản không thấy rõ đường, anh cầm thiết bị truyền tin không ngừng liên hệ Lý Sùng, nhưng đầu kia điện thoại vẫn vang lên tiếng tút tút dài dòng.

    “Lý Sùng anh vì cái gì muốn phản bội em, anh vì cái gì lại thích người khác!”

    Tiếng gào rống điên cuồng từ giữa làn khói đặc truyền đến, loáng thoáng có thể nhìn thấy thân ảnh một người đàn ông cao gầy khô quắt, trong tay gã tựa hồ nắm chặt một lựu đạn đã mở chốt, một cái tay khác bóp cổ một người, tập trung nhìn vào rõ ràng là Lý Sùng đã lâm vào hôn mê.

    Liếc mắt một cái này khiến cho Trần Lâm hung hăng run lập cập, mà kẻ điên kia còn đang cuồng loạn kêu gào không ngừng, “Mỗi ngày em đưa hoa cho anh, gửi cho anh nhiều tin tức như vậy, anh dựa vào cái gì không trả lời em!”

    “Mỗi lời kịch của anh em đều đọc làu làu, bộ phim nào của anh em cũng nhớ kỹ, nhưng anh chưa từng có chú ý đến em, lại chạy đến nơi này ở cùng một gã đàn ômg khác! Tại sao anh lại ghê tởm như vậy!”

    Gã càng nói càng điên cuồng, tay nắm chặt chốt mở không ngừng múa may, đối với Lý Sùng hoàn toàn hôn mê vừa đánh vừa đá, “Con mẹ nó anh nói chuyện a! Có phải anh chỉ là ở chỗ này tá túc thôi không, chỉ cần anh nói cho em không có quan hệ với người đàn ông kia, em lập tức thả anh đi được không?”

    Lý Sùng bị đánh trúng bụng, thân thể mất tự nhiên run rẩy vài cái, đầu vô lực rủ xuống, động tác này rõ ràng lấy lòng kẻ điên kia, chỉ thấy hắn đột nhiên khặc khặc cười điên cuồng, trong ánh mắt vẩn đục tràn đầy điên cuồng, “Anh gật đầu có phải thừa nhận hay không? Em biết anh không có khả năng chú ý không đến em, em thích anh như vậy, nhưng mỗi ngày đều có người tranh đoạt anh với em, không bằng anh đi chết đi.”

    “Chỉ cần anh chết, anh chính là của em, ha ha ha……”

    Gã gần như điên cuồng không biết từ chỗ nào đột nhiên móc ra một con dao, muốn đâm vào trái tim Lý Sùng, trong giây phút ngàn cân treo sợi tóc đó, Lý Sùng đột nhiên mở to mắt, một chân gạt ngã kẻ điên kia.

    Kẻ điên không hề phòng bị, thật mạnh ngã trên mặt đất, “Anh…… Không phải ngất rồi sao?”

    “Mày có tắt thở, lão tử cũng không ngất được.” Đôi mắt xinh đẹp của Lý Sùng âm lệ híp lại, hướng về phía người nọ hung hăng chính là một quyền, động tác sắc bén lại tàn nhẫn, hoàn toàn không giống ngày thường hi hi ha ha như vậy.

    Hai người lao vào đánh nhau, kẻ điên hoàn toàn không phải đối thủ Lý Sùng, bị đánh liên tục bại lui, rút đao ra muốn đâm về phía Lý Sùng, lập tức làm mặt hắn bị thương.

    Máu tươi lập tức chảy ra, kẻ điên lập tức kích thích đỏ mắt, cuồng loạn cười to nói, “Anh đánh chết em, em cũng sẽ kéo anh chết cùng! Dưới lầu tất cả mọi người đều phải chôn cùng chúng ta!”

    Nói xong lời này, gã giơ tay ấn chốt lựu đạn muốn ném ra xa, Lý Sùng nhào lên đè lại tay gã, dao nhỏ cũng nháy mắt xuyên qua toàn bộ bàn ta hắn.

    Kia kẻ điên ôm chặt Lý Sùng, lại đi ấn chốt mở, “Phanh” một tiếng súng vang lên, viên đạn bắn lại đây, sượt qua sườn mặt kẻ điên

    Một kích không thành liền hoàn toàn mất đi cơ hội phản kích, trong lúc tất cả mọi người cho rằng nổ mạnh không thể tránh được, kẻ điên đột nhiên run rẩy vài cái một đầu ngã quỵ trên mặt đất, rốt cuộc không thể ấn xuống chốt mở.

    Lúc này mọi người ngẩng đầu, mới phát hiện Trần Lâm không biết khi nào bò lên trên mái nhà, giờ phút này trong tay anh đang nắm chặt một khẩu súng, ngực kịch liệt phập phồng đứng ở tại chỗ.

    “Anh!?”

    Lý Sùng sợ ngây người, chống thân mình muốn bò dậy, kết quả lại ảnh hưởng tới miệng vết thương.

    Trần Lâm lúc này mới hồi phục tinh thần lại, đột nhiên chạy lên, một tay đem cả người Lý Sùng đầy máu ôm ở trong lòng ngực, chưa bao giờ có cảm giác may mắn như vậy, chỉ tuỳ tiện bắn một cái cũng trúng.

    “Anh, sao anh lại tới đây! Nơi này có thuốc nổ, anh chạy đi nhanh lên, đừng ở chỗ nữa!”

    Lý Sùng một phen đẩy ra Trần Lâm, trên mặt hoảng loạn xưa nay chưa từng có, nhưng Trần Lâm lại gắt gao ôm hắn, hoàn toàn không có ý tứ buông tay.

    Lúc này cảnh sát vọt lên, tổ phá bom cũng bắt đầu hành động, bọn họ mang đi kẻ điên cùng lưu đạn, cảnh sát nhìn hai người gắt gao ôm nhau, muốn nói lại thôi, do dự một chút rốt cuộc không có mở miệng, xoay người rời khỏi mái nhà.

    Giờ phút này khói đen còn không có tản đi, toàn bộ hàng hiên đen nhánh một mảnh, Trần Lâm gắt gao nắm chặt quần áo Lý Sùng, một câu cũng nói không nên lời.

    Lý Sùng cảm giác được thân thể anh run rẩy, trong lúc nhất thời trong lòng vừa lo vừa sợ, muốn giơ tay trấn an, lại phát hiện tay mình toàn là máu, chỉ có thể nhẹ giọng nói, “Anh, anh xem này em không phải rất tốt sao, không có việc gì, em thật sự không có việc gì.”

    Gắt gao ôm lấy thân thể ấm áp, Trần Lâm lúc này mới cảm giác chính mình sống lại, nghĩ đến một màn vừa rồi trong lòng anh vẫn còn sợ hãi, nếu anh lại chậm một chút, hoặc là kia kẻ điên lại nhanh một chút, giờ phút này có phải Lý Sùng đã bị nổ thành mảnh nhỏ hay không……

    Trái tim kịch liệt mà nhảy lên, cảm giác sợ hãi tưởng chừng mất đi vẫn quanh quẩn trong lòng, làm cho ánh mắt anh đỏ bừng, hoàn toàn không thể tự hỏi bản thân.

    Lý Sùng chưa từng gặp qua bộ dạng này của anh, lúc này hoảng hốt chân tay luống cuống, “Anh, anh đừng như vậy…… Anh giận dữ thì đánh em vài cái đi, chính là đừng làm em sợ, vừa rồi anh lao tới, làm cho trái tim em suýt chút nữa ngừng đập, tại sao anh lại ở đây?”

    “…… Thiết bị truyền tin của cậu đâu?” Trần Lâm không có trả lời vấn đề của hắn, ngược lại khàn khàn hỏi lại.

    Lý Sùng ngây ra một lúc, theo bản năng giơ cánh tay lúc này mới ý thức được không có thiết bị truyền tin, “Em…… Không chú ý, khả năng lúc bị người nọ bắt cóc làm rớt rồi.”

    Trần Lâm gắt gao nhấp môi, lại không nói chuyện nữa, Lý Sùng sờ không rõ tâm tư của anh, nhưng nhìn đến Trần Trừng xuất hiện ở chỗ này, đại khái cũng đoán được anh vì cái gì sốt ruột, vội vàng giải thích nói, “Em không biết anh gọi cho em, lúc ấy tình huống quá khẩn cấp, nếu biết anh gọi cho em, em cho dù chết cũng sẽ không làm rơi ——”

    Câu nói kế tiếp chưa nói xong, Trần Lâm liền giơ tay ngắt lời hắn, lẳng lặng nhìn chằm chằm đôi mắt màu xanh xám của Lý Sùng, đột nhiên không đầu không đuôi hỏi, “Năm đó cậu vì cái gì lại rời đi, lại vì cái gì làm minh tinh, cậu còn thiếu tôi một lời giải thích.”

    Lý Sùng bị câu hỏi này làm cho ngây ngốc, hoàn toàn không nghĩ tới anh sẽ hỏi cái này, trong lúc nhất thời nói không ra lời, do dự thật lâu mới mở miệng, “…… Giải thích thì thế nào đây, anh căn bản không tin em.”

    “Cậu nói tôi sẽ tin tưởng.”

    “Nếu em nói em làm minh tinh là vì anh thì sao?” Lý Sùng trầm mặc trong chốc lát mới đột nhiên ngẩng đầu, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm đồng tử màu hổ phách của Trần Lâm, nhẹ giọng nói, “Em là người có lòng tham lại ích kỷ, lúc trước em không dám đối mặt anh, chỉ có thể lựa chọn chạy trốn, nhưng em lại sợ anh sẽ quên em, liền nghĩ nếu em làm minh tinh, có phải anh đi đến nơi nào cũng nhìn rõ em hay không?”

    “Cho nên mấy năm nay em không dám về nhà, sợ cha mẹ oán em không làm việc đàng hoàng, ép buộc em đi trường quân đội, em chỉ có thể liều mạng nỗ lực, đứng ở chỗ có thể nhìn thấy, đáng tiếc……”

    Nói tới đây, hắn cười khổ một tiếng, lộ ra biểu tình chua xót, “…… Thực ấu trĩ có phải hay không? Em không phải người tốt, lại ích kỷ lại nhát gan, thậm chí lần này về Thương Kiếm, em cũng chỉ dám ôm tâm tư thử xem, lấy danh nghĩa người đại diện đặt lịch hẹn ở phòng khám, căn bản là không dám quang minh chính đại gặp em…… Biết đến chuyện đó anh đại khái càng khinh thường em đúng không?”

    Trong mắt hắn tràn ngập tự giễu cùng chua xót, còn mang theo tính trẻ con, giờ khắc này, Trần Lâm hơi hơi thở hắt ra.

    Trần Lâm a Trần Lâm, mày vì người này canh cánh trong lòng, vừa vui vừa vui, cảm xúc đều bị hắn khống chế, nghe được tin tức hắn gặp nguy hiểm, tâm tình cũng đã hoảng loạn như ma, mày còn có cái gì không rõ?

    Thấy anh hồi lâu không nói lời nào, Lý Sùng cúi đầu xuống nỗ lực nở nụ cười, “Bất quá hiện tại em đã nghĩ kỹ, anh nói đúng, em không nên trở về ép buộc anh, quá khứ chính là quá khứ, về sau…… về sau em sẽ coi anh là anh trai em..”

    Hắn còn chưa nói xong, Trần Lâm đã cúi đầu hôn lên bờ môi của hắn.

    “!”

    Lý Sùng kinh ngạc mở to hai mắt nhìn, lúc này Trần Lâm cầm bàn tay đầy máu của hắn, hôn xuống một nụ hôn thành kính, đối diện biểu tình ngây ngốc của hắn, nhịn không được nhẹ nhàng cười rộ lên, “Cậu nguyện ý làm em trai tôi, tôi cũng không muốn làm anh trai cậu, về sau vẫn là kêu tên đi, tôi không có đam mê huynh đệ loạn luân..”

    Lý Sùng hoàn toàn ngây ngốc, hoàn toàn không màng đến vết thương gắt gao nắm lấy tay Trần Lâm, mở miệng ra không khỏi nói lắp, “Anh…… Anh có thể lý giải ý tứ kia không?”

    “Nhìn bộ dạng ngu xuẩn của cậu đi.”

    Trần Lâm cười gõ đầu hắn một chút, từ túi tiền lấy ra túi cấp cứu tuỳ thân, cúi đầu giúp hắn băng bó miệng vết thương, “Về sau lại bị thương sinh bệnh tôi sẽ thật sự bỏ cậu, tôi muốn chính là đối tượng, không phải là con trai.”

    Hai chữ “Đối tượng” làm Lý Sùng sững sờ hồi lâu không phục hồi tinh thần lại, Trần Lâm nói cái gì nữa hắn đã hoàn toàn nghe không vào.

    “Cậu đừng ngây ngốc a, nhà tôi đều nổ thành như vậy, cậu đừng vội nghĩ cái gì mà thiên trường địa cửu a, về sau đem tiểu kim khố nộp lên, bồi thường thiệt hại cho tôi……”

    Lời nói còn chưa nói xong, Lý Sùng đã đột nhiên nắm cằm anh hôn tới.

    Lời nói của Trần Lâm bao trùm ở giữa nụ hôn, Lý Sùng gắt gao ôm eo anh, cười nhẹ, “Không chỉ có tiểu kim khố, em còn cho anh một lão công.”

    Bóng đêm từ từ, luôn có người vì bạn thắp sáng một ngọn đèn dầu.

    Trần Lâm nhìn chằm chằm đôi mắt màu xanh xám trước mắt, giờ khắc này trái tim chờ đợi rốt cuộc bị lấp đầy.

    Vòng đi vòng lại, trở lại điểm xuất phát, may mắn vẫn có người đứng tại chỗ chờ anh, như vậy đã là thỏa mãn.

    Thuộc truyện: Chính là không ly hôn