Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 1: Sống lại

    Hoa Chi không ngờ mình còn có thể tỉnh lại, cậu vùng dậy, thở dốc từng đợt, cảm giác bị tắc thở trước khi chết làm toàn thân cậu run rẩy co giật.

    Hoa Chi, không, bây giờ phải gọi là Quý Hoài. Cậu nhìn quanh một vòng, phát hiện ra đây là một căn phòng khách sạn sáng sủa sạch sẽ.

    Lòng thầm thấy không ổn, cậu chỉ từng ở khách sạn này một lần trong đời, hơn nữa còn ở một tuần liền. Cậu còn nhỏ tuổi lại nhát gan, một tuần ở khách sạn đều sống trong sự sợ hãi. Bởi vậy mà khi nhìn thấy những vật trang trí quen thuộc nơi này, cậu không khỏi run cầm cập.

    Tại sao cậu lại ở đây?

    Không muốn mình sợ sệt rúc trong chăn như lúc trước, cậu tung chăn xuống giường, vội vã chạy tới trước gương nhìn.

    Cậu đưa tay lên sờ khuôn mặt gầy guộc tái nhợt của mình. Khuôn mặt trong gương là dáng vẻ của cậu lúc mười mấy tuổi, khi đó cậu còn nhỏ, tất cả còn chưa bắt đầu.

    Cậu đột nhiên nhớ lại, sau khi bị bỏ lại bảy ngày trong khách sạn, có một người tự xưng là cha đón cậu về Hoa gia.

    Nhớ tới hai chữ “Hoa gia”, cậu không kiềm chế được cơn run rẩy, không chỉ bởi nỗi tuyệt vọng trước khi chết mà còn vì sự ám ảnh mà mỗi một người trong Hoa gia đem đến cho cậu.

    Cậu không muốn quay lại, nếu cho một cơ hội nữa, cậu cũng không muốn quay lại.

    Quý Hoài rất đẹp, ai cũng bảo trông cậu giống y đúc người mẹ xinh đẹp của cậu. Nhưng cậu đã thấy bao giờ đâu, làm sao so sánh được. Nếu có thể, cậu thà rằng mình không sở hữu khuôn mặt gây tai họa như thế này.

    Cậu từ nhà chạy đến đây không kịp mang theo thứ gì, chỉ có bộ quần áo đang mặc trên người. Người đàn ông đó không cho cậu mang theo bất cứ thứ gì, cứ như vậy mà đưa tới căn phòng này.

    Cậu siết chặt tay, thầm nhủ với bản thân: Tất cả còn chưa bắt đầu, mình vẫn chưa tới Hoa gia, vẫn còn kịp, vẫn còn kịp.
    Cậu tự động viên mình rồi thay giày ra khỏi cửa.

    Khách sạn này nằm ở ngoại ô gần biên giới Kim Thành, hướng Đông là Kim Thành phồn hoa tráng lệ, mà tất cả các hướng còn lại sẽ dẫn tới một cơ hội để Quý Hoài được sống một lần nữa.

    Cậu không biết người đàn ông kia có phái người theo dõi mình không, nhưng cậu cũng chẳng còn tâm trí mà để ý, tim cậu đập như trống dồn nhưng vẫn giữ bộ dạng thản nhiên đi ra khỏi khách sạn, may mắn thay không có ai chặn lại.

    Vừa thoát khỏi khách sạn, cậu lập tức chạy theo bản năng. Gió ù ù tạt qua vành tai, trong lòng cậu dội vang một thanh âm càng ngày càng mãnh liệt: Nhất định phải tránh xa Hoa gia, vĩnh viễn không trở về.

    Cậu chạy bừa hai đoạn đường, vừa quay đầu lại thì nhìn thấy hai người mặc áo đen đang theo sau. Cậu bị dọa sợ thòng tim. Là người đàn ông kia sai người tới bắt cậu, chắc chắn là vậy.

    Cậu hoảng hốt chạy vào một ngõ hẻm, sau cơn mưa đường cực kì trơn trượt, mấy con chó hoang trong ngõ gầm gừ chực sủa. Quý Hoài mới chạy vào trong hẻm, khóe mắt liền liếc thấy mấy bóng người xuất hiện ở cuối hẻm.

    Cậu hoảng sợ trợn to hai mắt, chợt quên mất phía sau còn có hai tên đàn ông to cao đang đuổi theo. Trong giây phút cậu khựng lại, một tên áo đen liền xông lên khống chế hai tay cậu bắt chéo sau lưng, đè xuống.

    Quý Hoài vừa sợ vừa hoảng, hai chân gầy nhẳng không ngừng đạp đá lung tung, tên áo đen thấy phiền phức liền vung tay đánh cậu ngất lịm.

    Tên áo đen vác Quý Hoài trên vai, ra lệnh cho đồng bọn phía sau: “Đi.”

    Sau khi bọn chúng rời đi, hai người đàn ông không thuộc về nơi này lại xuất hiện trên sân của một căn nhà trong hẻm. Phía sau, một người đàn ông mặc tây trang, từ trên xuống dưới đều mang khí chất cẩn thận tỉ mỉ. Mà người đứng phía trước rõ ràng là một người tầm 27-28 tuổi, lại cầm một cây bâton* bằng gỗ đen như mực.

    *bâton: là cái batoong hay nôm na chính là cây gậy chống của người già nhưng tôi thấy chú Mặc mới nhiêu tuổi mà dùng từ gậy thì vò lò quá nên dùng bâton cho quý tộc, minh họa bằng chiếc gậy có hidden sword trong Assassin”s Creed Syndicate, rất hợp với tính chú, cầm cây này combat bao phê.

    Sắc mặt hắn nhìn tái nhợt, đôi lông mày hung ác nham hiểm khẽ nhíu lại, đôi môi mỏng lạnh lẽo vô tình ép xuống, bà lão đứng trước mặt hắn đã run như cầy sấy.

    Giọng nói của hắn rất lạnh, không mặn không nhạt lại phảng phất như làn gió buốt giá của ngày đông lạnh nhất: “Cô Từ già rồi, sớm trở về dưỡng lão đi.”

    Bị hắn gọi, cô Từ sợ sệt run run khóe mắt đầy nếp nhăn, bà mở to đôi mắt khổ sở, nhìn người đàn ông trước mắt mà cầu xin: “Thiếu gia, xin cậu tha cho con tôi, đều là do lỗi của tôi không dạy dỗ tốt, cậu nể tình trước kia tôi từng phục vụ cho… mẹ cậu, tha cho nó đi mà…”

    Sắc mặt người đàn ông chợt xanh mét, đôi mắt âm trầm lạnh lẽo nhìn bà: “Cô Từ, dù có phần cảm tình này đi nữa, tôi cũng không thể nhận.”

    Bà lão nghe giọng điệu lạnh tanh của hắn, run rẩy không dám mở miệng, bà bất lực nhìn hắn rồi lại nhanh chóng sợ sệt mà cúi đầu. Người đàn ông hừ lạnh một tiếng, mất kiên nhẫn khoát tay một cái, người phía sau lập tức gọi một cú điện thoại dặn dò vài câu.

    “Cô Từ, tôi đã dặn gác tù chăm sóc cho con trai cô rồi, mong cô Từ về quê sống cho tốt, có một số việc tốt nhất là nên mang theo xuống huyệt.” Người đàn ông trông giống vệ sĩ ở phía sau nói, ngữ khí bình thản cứ như không phải đang uy hiếp vậy.

    Cô Từ nghe hắn nói thế, lại nhìn vẻ mặt lạnh lùng của thiếu gia, liền nhận mệnh rũ vai xuống. Hơn phân nửa người đều đã chôn dưới đất, cũng biết rằng bí mật này chỉ có thể theo mình xuống mộ. Bây giờ bà chẳng dám vọng tưởng, huống chi con trai bà còn đang nằm trong tay bọn họ.

    Một lúc lâu sau, bà chấp nhận số phận mà hít một hơi, ánh mắt vô hồn nhìn người đàn ông:” Thiếu gia, cô Từ già rồi. Thiếu gia còn trẻ, đừng… làm khổ chính mình.”

    Người đàn ông hơi ngẩn ra, nhưng nhanh chóng khôi phục lại như cũ, chẳng nói chẳng rằng chống bâton đi ra ngoài, tên vệ sĩ phía sau cũng đuổi theo. Vừa ra khỏi cửa, gió lạnh tràn vào họng, mặt người nọ vốn tái nhợt nay càng thêm trắng, mu bàn tay hắn đặt lên môi khẽ ho khan hai tiếng.

    Người đàn ông nhíu chặt mày, vì vừa nãy ho khan mà sắc mặt hơi đỏ lên, ánh mắt hắn khẽ lướt qua căn nhà phía sau, thản nhiên dặn một câu rồi thong thả rời đi.

    “Giám sát chặt chẽ bà ấy, đừng để bà ấy ăn nói lung tung.”

    “Vâng.”

    Chương 2: Hoa gia

    Quý Hoài tỉnh lại đã cảm thấy cổ nhức mỏi, hai tay bị trói run lên từng cơn cứng nhắc, cậu nhanh chóng nhìn xung quanh, vẫn là khách sạn lúc trước cậu chạy ra.

    Cậu mất mát thở dài một cái, cậu không hiểu, trời cao đã cho cậu một cơ hội sống lại, sao còn muốn cậu trở lại cái hang sói Hoa gia kia. Ở bước ngoặt vận mệnh này, nếu cậu chạy thoát, vậy thì cậu không phải tới Hoa gia nữa.

    Sẽ không phải nếm lại sự đau khổ của đời trước, cũng không phải… chết thảm như vậy.

    “Cởi trói cho nó.” Giọng nói trầm ổn vang lên, Quý Hoài vội vã ngẩng đầu lên.

    Người trước mắt ước chừng 35 tuổi, mặt mày tuấn lãng, dáng người cao lớn, ánh mắt nhìn xuống lạnh lùng thản nhiên, Quý Hoài không khỏi rùng mình.

    Đây là lần thứ hai cậu nhìn thấy Hoa Duẫn Quan. Lần đầu tiên là trước khi cậu sống lại, cũng ở khách sạn này, từ đó về sau chưa thấy ông ta thêm lần nào. Lần thứ hai gặp, đương nhiên là sau khi sống lại trở về nơi này.

    Ánh mắt Quý Hoài trở nên phức tạp, cậu không dám nhìn nhiều, sợ vẻ mặt của mình sẽ bại lộ. Hai tay hai chân cậu được cởi trói, để lại vài vết hằn. Cậu cẩn thận xoay cổ tay, khóe mắt lén đánh giá Hoa Duẫn Quan.

    Hoa Duẫn Quan đi đến trước mắt cậu, dùng ngón tay nâng cằm Quý Hoài, ánh mắt bình tĩnh lặng lẽ nhìn cậu, nói: “Mày biết mày là ai không?”

    Nói y hệt đời trước, khiến Quý Hoài phát run, đồng tử cậu co rút dữ dội, cuối cùng lấy lại bình tĩnh, cậu cũng trả lời y như đời trước: “Tôi là Quý Hoài.”

    “Không, không phải, từ giờ trở đi, mày là Hoa Chi.”

    “Tôi không phải.” Quý Hoài lắc đầu mãnh liệt, lớn tiếng phản bác, “Tôi là Quý Hoài, tôi vẫn luôn là Quý Hoài.”

    Cậu thà chết cũng không muốn trở lại cuộc sống bi thảm của Hoa Chi.

    Hoa Duẫn Quan híp mắt, lạnh lẽo nhìn cậu, Quý Hoài rất sợ nhưng không thể thỏa hiệp, “Tôi là Quý Hoài.”

    Hoa Duẫn Quan hừ lạnh một tiếng, tay kề vào cổ cậu, ” Ngoan ngoãn một chút, đừng để tao bóp chết mày ngay tại đây.”

    Trong lòng Quý Hoài vô cùng tủi nhục, hai mắt đẫm lệ mờ mịt nhìn người trước mắt, cậu không hiểu, rõ ràng bọn họ là người thân nhất, vì sao ông ta lại đối xử với cậu lạnh lùng như vậy.

    Hoa Duẫn Quan thu tay lại, nhíu mày, “Khóc cái nỗi gì? Vô dụng.”

    Quý Hoài khóc nấc, thân thể cuộn lại, đời trước không nghĩ ra, bây giờ vẫn không hiểu, cậu chỉ muốn tránh xa Hoa gia, chỉ muốn sống cho yên ổn mà thôi.

    Hoa Duẫn Quan nhìn khóe mắt diễm lệ của Quý Hoài vì khóc mà đỏ lên, như thể nhỏ ra máu, giống y hệt người phụ nữ kia. Nhưng người phụ nữ kia lại chưa bao giờ khóc lóc yếu đuối như vậy.

    Nghĩ đến đây, Hoa Duẫn Quan lạnh lùng hừ lạnh, quả nhiên cùng một dòng máu.

    Hoa Duẫn Quan phất tay, “Mang nó đi.”

    Quý Hoài bị tên áo đen lúc trước kéo khỏi giường vác lên vai, bụng bị vắt trên bả vai cứng rắn khiến cậu buồn nôn.

    Vệ sĩ vác người ra khỏi khách sạn, quăng lên chiếc xe đỗ bên ngoài, đầu Quý Hoài đau nhức nhối, lại thêm cả ngày chưa ăn gì, thân thể vì đói mệt mà toát mồ hôi lạnh.

    Khi tiếng khóa xe lạch cạch vang lên, cậu hốt hoảng. Cậu dùng tay liều mạng đập cửa xe, “Thả tôi xuống xe, thả tôi xuống, tôi không đi.”

    Hoa Duẫn Quan đứng ở bên ngoài, lạnh lùng nhìn cậu xuyên qua cửa kính. Sau đó ông ta xoay người lên chiếc xe ở phía trước, tiếng động cơ vang lên, Quý Hoài xụi lơ ngồi phịch xuống, nghĩ tới người mình chuẩn bị gặp mà sợ run.

    Tài xế xe nhìn kính chiếu hậu, khinh miệt liếc cậu một cái, yếu đuối đến nhường này mà lại là người Hoa gia, e là tới Hoa gia sẽ bị giày vò xương nát thịt tan.

    Xe chạy hơn một giờ, càng đi càng dốc, cuối cùng dừng lại trước một căn nhà có phong cách cổ xưa, Quý Hoài bị lôi đi ra.

    Hoa Duẫn Quan đứng bên cạnh nói: “Sau này mày sẽ ở đây.”

    Cổ trạch nằm trên sườn núi, giữa cây cối um tùm yên tĩnh, nghĩ tới bên trong có người, Quý Hoài bắt đầu sợ hãi.

    Hoa Duẫn Quan mang cậu vào Hoa gia, vừa vào cửa, âm thanh náo nhiệt trong phòng khách bỗng ngưng bặt, một người phụ nữ thoạt nhìn rất tao nhã lên tiếng: “Duẫn Quan?”

    Hoa Duẫn Quan thản nhiên gật đầu, ánh mắt lướt qua tất cả mọi người rồi dừng lại ở một ông lão uy nghiêm.

    “Ba.”

    “Mày còn biết quay về cơ à!” Ông lão đập đũa xuống, phát ra tiếng vang chói tai, mọi người không dám hó hé.

    Hoa Duẫn Quan cười lạnh, “Ba bảo con về còn gì? Con mang tin tốt về cho ba đây. Nào.”

    Hoa Duẫn Quan quay lại vẫy tay, Quý Hoài đối mặt với những người quen thuộc, những ánh mắt đánh giá quen thuộc ấy, chấn kinh lui về phía sau một bước, vẻ mặt cậu tràn đầy kinh sợ, thân thể run rẩy.

    Hoa Duẫn Quan hết kiên nhẫn, bước ra túm Quý Hoài lên phía trước, sau đó nói trước mặt mọi người, “Hôm nay giới thiệu với cả nhà con trai tôi, Hoa Chi.”

    Mọi người kinh ngạc nhìn diện mạo Quý Hoài giống y như người phụ nữ năm đó, liền đoán được chân tướng.

    Ông lão đứng lên, chống gậy đi đến trước mặt Hoa Duẫn Quan, mắt không hề nhìn Quý Hoài lấy một cái, “Mất dạy! Mày muốn bao nhiêu đàn bà chả có, cứ phải là Tạ Chi à? Bây giờ còn đem thằng con hoang này về, mày có còn coi cái nhà này ra gì không? Tao nuôi mày để giờ mày mất dạy như thế à!”

    “Ba muốn con kết hôn sinh con, bây giờ con mang con trai trở về, ba vừa lúc có thể ôm cháu rồi.” Hoa Duẫn Quan cười lạnh.

    Ông lão giận dữ nện gậy lên bàn, bát đĩa nước canh văng đầy đất, “Hoa gia không chấp nhận con trai của con đàn bà đó.”

    “Không chấp nhận? Ha, con chỉ có một đứa con trai, về sau cũng chỉ có một đứa, sẽ không sinh thêm đứa nào nữa.”

    “Mày dám à!”

    Hoa Duẫn Quan cười lạnh, vịn bả vai Quý Hoài, “Đi lên gọi một tiếng ông nội.”

    Trải qua y hệt đời trước, chính là lúc này, bởi vì lại có cha, lại có ông nội mà cậu trở nên vui vẻ, giờ đây cậu chỉ cảm thấy lạnh lẽo. Ánh mắt mọi người trong nhà như muốn lột da cậu, từng nhát dao cứa vào máu thịt.

    “Kêu ông nội.” Hoa Duẫn Quan nắm ót cậu, ép bức.

    Thân thể Quý Hoài lạnh lẽo run rẩy, dưới tầm mắt lạnh lùng của Hoa Duẫn Quan run run gọi hai tiếng, “Ông, nội.”

    Hoa Duẫn Quan buông ra, phủi phủi tay một cách ghét bỏ, “Ba muốn cháu nội thì con cho ba, sau này đừng diễn cái vở kịch kệch cỡm này nữa. Con đã bảo rồi, đời này ngoài Tạ Chi ra con không cưới ai hết, ba không đồng ý cũng phải đồng ý.”

    Dứt lời, Hoa Duẫn Quan xoay người đi ra cửa, để lại Quý Hoài một thân một mình đứng đó.

    Hoa lão gia Hoa Chính Diệu giận run cả người, gậy nện rầm rầm xuống đất, quát to, “Thằng mất dạy! Mất dạy!”

    “Ba, ba đừng nóng, chú ba cũng thật là, lớn như vậy rồi còn hồ đồ.” Người đàn ông trung niên dáng vẻ đoan chính đang khuyên nhủ này tên là Hoa Duẫn Giang, đại thiếu gia Hoa gia.

    “Đúng, ba bớt giận đi, tức giận hại thân.” Con dâu thứ hai của Hoa gia là Tiêu Thanh Thanh thấy anh cả lên tiếng, cũng hùa theo khuyên nhủ.

    Quý Hoài nắm chặt tay, không có ai chú ý tới cậu, cậu chỉ muốn rời khỏi nơi này. Nhưng hai chân cậu đã nhũn ra, nếu không phải đang cố gồng mình có lẽ đã ngã vật ra.

    “Chuyện gì mà ồn ào vậy? Nói tôi nghe xem.” Giọng nói lạnh lẽo truyền vào từ ngoài cửa, một người đàn ông mặt mày tuấn tú tay cầm cây bâton thong thả tao nhã bước vào.

    Chương 3: Giang Tử Mặc

    Quý Hoài nhìn thấy hắn lập tức lùi về phía sau một bước. Người đàn ông làn da tái nhợt thản nhiên liếc mắt nhìn cậu, lại thản nhiên rời ánh mắt đi.

    “Tử Mặc, chú về rồi đấy à.” Tiêu Thanh Thanh, con dâu thứ của Hoa gia đon đả chào, lại nhìn thấy ánh mắt có ý tránh né của hắn, tự cảm thấy xấu hổ vì đã mở miệng, phút chốc cả căn phòng trở nên yên tĩnh.

    “Sao thế? Sợ tôi nhìn được cái gì không nên nhìn sao?” Người đàn ông khẽ nhếch khóe miệng, châm chọc nói.

    “Tử Mặc, chú còn chưa ăn cơm đúng không, tụi chị cũng vừa mới bắt đầu ăn, chú… muốn dùng bữa luôn không?” Con dâu trưởng Tề Nguyệt đứng lên nhẹ giọng hỏi.

    Người đàn ông thản nhiên thả một tiếng hừ mũi, sau đó ngồi vào bàn cơm, đem bâton đưa cho vệ sĩ, “Ăn chứ sao không, chẳng lẽ tôi còn sợ các người hạ độc.”

    “Tử Mặc, chú nói gì kỳ vậy.” Tề Nguyệt ngượng ngùng.

    Xắn tay áo sơmi thuần màu trắng lên, cổ tay gầy gầy lộ ra, động tác của hắn không nhanh không chậm, cực kỳ tao nhã, tất cả mọi người đều đứng một bên nhìn, không ai dám lên tiếng.

    Hầu gái mang bát đũa sạch ra, cẩn thận đặt trước mặt Giang Tử Mặc. Giang Tử Mặc cầm đũa lên bằng những ngón tay thon dài, nâng mắt hỏi: “Sao cứ đứng hết thế kia, không ăn à?”

    Hoa lão gia Hoa Chính Diệu gõ gõ gậy lên đất, ngồi xuống đầu tiên, nói: “Chẳng mấy khi Tử Mặc tới dùng cơm, cả nhà ngồi xuống hết đi, đứng làm gì.”

    Lúc này mọi người mới lục tục ngồi xuống, như là có ăn ý ngầm, chờ Giang Tử Mặc động đũa thì họ mới dám bắt đầu ăn. Trên bàn cơm vô cùng yên tĩnh, không khí như ngưng đọng, không ai nói năng gì.

    Quý Hoài đứng ở cửa giữa phòng khách và phòng ăn, ánh mắt rũ xuống, hai chân muốn lui về phía sau, người Hoa gia cho tới bây giờ hình như không để ý tới cậu lắm, cậu có nên thừa dịp này mà trốn đi hay không.

    Cậu giương mắt lén liếc bọn họ một cái, ai ngờ lúc này bụng lại phát ra tiếng “òn ọt” vang dội. Quý Hoài lập tức ôm bụng, xấu hổ cùng cực.

    Trong phòng ăn ngoại trừ tiếng bát đũa thì không còn âm thanh gì, cho nên lúc tiếng ọt ọt vang lên, mọi người đều nhìn qua chỗ Quý Hoài, lại là khinh thường.

    Giang Tử Mặc đột nhiên bật cười, “Đây là con trai của anh ba? Tên là gì thế?”

    Con dâu thứ của Hoa gia Tiêu Thanh Thanh lập tức ân cần trả lời như muốn lấy lòng: “Chú ba nói hình như là… Hoa Chi.”

    “Không phải, tôi là Quý Hoài.” Quý Hoài cắn môi lên tiếng phản bác.

    Giang Tử Mặc nghe thấy câu này của cậu mới quay đầu lại nhìn. Quý Hoài không dám đối diện ánh mắt ấy, nhanh chóng cúi thấp đầu. Giang Tử Mặc nhìn xoáy tóc trên đầu cậu, không hiểu sao tự dưng nhếch miệng cười.

    “Quý Hoài, lại đây cùng ăn đi.” Giang Tử Mặc nói.

    Tình huống này không giống đời trước làm Quý Hoài phát hoảng. Tuy rằng cậu sợ người Hoa gia, nhưng sợ thật sự thì chỉ có người này. Không riêng gì cậu, tất cả mọi người ở Hoa gia đều sợ hắn.

    “Chú bảo lại đây, không nghe thấy sao!” Giang Tử Mặc lớn tiếng vỗ bàn, tất cả mọi người run rẩy.

    Quý Hoài chẳng khác gì cầy sấy, đời trước rõ ràng là tối hôm nay cậu không được ăn cơm, tất cả mọi người đều quên mất cậu. Nhưng cậu quên rằng, đời trước cậu không có ý định trốn khỏi khách sạn nên Hoa Duẫn Quan không hà khắc với cậu, ba bữa đều cho cậu ăn no.
    Ai ngờ được, đời này chỉ vì đói bụng một ngày, phát ra tiếng kêu khiến Giang Tử Mặc chú ý.

    Quý Hoài vân vê mép áo, chần chừ bước lên. Đi đến gần bàn ăn, người hầu nhanh tay lấy thêm một chiếc ghế, Giang Tử Mặc lại nói: “Đặt ở bên cạnh tôi.”

    Người hầu bất ngờ, cũng không dám phản bác, nhanh chóng đặt thêm một ghế cạnh Giang Tử Mặc. Tim Quý Hoài đã nhảy lên tận họng, cậu cẩn thận thả chậm nhịp thở.

    “Ngồi, đừng để chú phải nói lần hai.”

    Quý Hoài cúi thấp đầu, cẩn thận ngồi xuống ghế, khí tức lạnh lùng tỏa ra từ người bên cạnh khiến toàn thân cậu cứng nhắc. Mọi người kinh ngạc đánh giá cậu, không ai ngờ Giang Tử Mặc sẽ đối xử đặc biệt với cậu như vậy. Dù cho sự đối xử đặc biệt này là tốt hay xấu, tóm lại là lần đầu tiên.

    “Ăn đi.” Giang Tử Mặc tùy tiện gắp một miếng cá để vào bát Quý Hoài. Quý Hoài đã sớm đói mờ mắt, nhưng trước mặt Giang Tử Mặc cậu lại không dám thả lỏng. Lòng bàn tay cậu toàn là mồ hôi lạnh, cầm đũa lỏng lẻo, không cẩn thận làm rơi một chiếc.

    Quý Hoài sợ tới mức toàn thân cứng còng. Trên bàn cơm Hoa gia, trừ Giang Tử Mặc là ngoại lệ thì ai cũng đều quy củ, không làm mất lễ nghi.

    “Mang một đôi đũa khác ra.”

    Người hầu vốn cho rằng loại con hoang không lên nổi mặt bàn này sẽ vì thất lễ mà bị đuổi xuống, nhưng không ngờ Hoa lão gia tử còn chưa lên tiếng, Giang Tử Mặc đã mở miệng.

    Người hầu lập tức lấy một đôi đũa khác, Quý Hoài lau lau bàn tay đầy mồ hôi dưới mặt bàn rồi mới cầm chặt đũa.

    Một lúc lâu không ai nói chuyện, cậu thấy hơi hoảng, cẩn thận ngẩng đầu nhìn, lại đụng phải ánh mắt của Giang Tử Mặc. Quý Hoài dựng tóc gáy, còn Giang Tử Mặc thì cười nói: “Đúng là con trai của anh ba, nhưng sao lại nhát gan đến thế.”

    Nụ cười này của Giang Tử Mặc làm không khí ngưng đọng trở nên dễ thở hơn. Tiêu Thanh Thanh nhanh miệng tiếp lời, “Đúng thế nhỉ, nếu không nhìn diện mạo, thì chả ai nghĩ đây là con trai chú ba.”

    Quý Hoài cầm đũa cúi gằm mặt, cậu ăn từng miếng từng miếng, tuy mỗi miếng đều nhỏ nhưng tốc độ ăn lại nhanh, chẳng mấy chốc miệng đã căng phồng.

    Quý Hoài thật sự đói muốn lả, cơm canh nóng hổi ăn vào miệng mới buông hết xuống cảm giác lo sợ hãi hùng cả ngày hôm nay. Cậu không dám phát ra tiếng động, chỉ cắm mặt gắp đồ ăn.

    Mọi người lại bắt đầu động đũa, coi như Quý Hoài không tồn tại, Hoa lão gia lại càng không muốn liếc nhìn cậu.

    Quý Hoài ăn rất nhanh, không cẩn thận bị nghẹn, cậu lấy tay che miệng, mặt đỏ bừng. Mọi người trong Hoa gia thấy cậu ăn mặc rách rưới, lai lịch thì không rõ ràng, thấy cậu liên tục thất lễ, càng cảm thất cậu không có quy củ, vô giáo dục.

    Giang Tử Mặc cũng không để ý đến cậu nữa, giống như vừa nãy chỉ là hứng thú một chút mà thôi. Quý Hoài che miệng, càng không dám phát ra âm thanh gì.

    Lúc này, bỗng nhiên có tiếng cười thánh thót vọng lại từ phía cửa, “Ông nội, mẹ, con về rồi đây.”

    Một cô bé mặc váy hồng bung xòe chạy vào, lúc nhìn thấy Giang Tử Mặc ngồi trong nhà ăn thì khựng lại, “Chú Mặc.” Cô bé nhỏ nhẹ lễ phép chào.

    Giang Tử Mặc cầm đũa gắp một cọng rau xanh, đặt vào trong bát nhưng không ăn. Cô bé thấy hắn không quay lại nhìn mình, lại thở phào nhẹ nhõm. Cô ríu rít chạy tới bên cạnh Hoa Chính Diệu, ôm ông ta một cái. Bấy giờ Hoa Chính Diệu mới nở nụ cười.

    “Mẹ.” Cô lại chạy tới bên cạnh Tề Nguyệt, nũng nịu ôm cổ bà.

    Tề Nguyệt thấy con gái quay về, rất là vui, thầm thì nói: “Cẩm Tú, sao hôm nay lại quay về?”

    “Ông bà ngoại muốn con ở lại đấy chứ, nhưng con thấy nhớ ông nội với mẹ quá nên quay về.”

    Lúc Quý Hoài nhìn thấy cô, vẻ mặt rất phức tạp, có thể nói là mang theo thù hận. Cậu rũ mắt xuống che đi vẻ mặt của mình. Đời trước, cậu đối đãi với cô bé này như chị gái, vậy mà cô ta lại hại chết cậu.

    Nhớ lúc trước khi chết, Hoa Cẩm Tú nói chân tướng cho cậu nghe, cậu mới biết là mình hận, nỗi hận thù làm toàn thân cậu co giật, cậu cắn chặt răng kìm lại lòng hận thù và những giọt lệ đang chực trào trên khóe mắt.

    “Không ăn cơm thì cút.” Giang Tử Mặc đột nhiên lên tiếng, Quý Hoài tưởng là nói mình, cậu mãnh liệt ngẩng đầu lên, lại thấy Giang Tử Mặc chau mày nhìn Hoa Cẩm Tú.

    Hoa Cẩm Tú đang nũng nịu với mẹ mình, không hiểu sao lại chọc giận Giang Tử Mặc, cô sợ tới mức nước mắt lưng tròng. Hoa Chính Diệu khoát tay, “Tử Mặc, Cẩm Tú chỉ là trẻ con thôi mà.”

    “Trẻ con à, ha.” Giang Tử Mặc dứt khoát đứng lên, lật tung hết đồ ăn trên bàn.

    Hành động bất thình lình của hắn làm cho mọi người bị văng đầy cơm canh dầu mỡ, Tề Nguyệt và Tiêu Thanh Thanh bẩn hết người, giận mà không dám nói. Hoa lão gia còn chưa nổi nóng nói gì tới bọn họ.

    “Không ăn thì đừng ăn!” Giang Tử Mặc phủi phủi tay, lạnh lùng nói.

    “Tử Mặc!” Hoa Chính Diệu cũng bị dính dầu mỡ, nhưng ông ta lại không trách cứ, chỉ bất đắc dĩ nói Giang Tử Mặc một câu.

    “Chú Hoa, chú dạy dỗ trẻ con cho tốt, đừng để chúng nó làm phiền cháu.”

    Giang Tử Mặc nói xong liền lấy cây bâton trong tay vệ sĩ, đi ra ngoài. Sau khi hắn đi, ngoại trừ Hoa Chính Diệu không phát hỏa, tất cả mọi người đều giận dữ, “Ba, ba xem Giang Tử Mặc làm gì kìa, đang ăn cơm tối mà bị nó phá thành như vậy.”

    “Được rồi, không ăn nữa, về đi nghỉ đi.” Hoa Chính Diệu cắt lời bọn họ, phất tay bảo bọn họ trở về.

    Mọi người không cam lòng, nhưng chuyện như thế này trước giờ đã xảy ra nhiều rồi, lần nào bọn họ cũng phải cố mà nuốt trôi cục tức.

    Sau khi mọi người đi hết, Hoa Cẩm Tú bĩu môi ôm eo Tề Nguyệt. Đột nhiên, ánh mắt cô liếc về phía Quý Hoài, “Mẹ ơi, nó là ai thế? Sao lại ở nhà mình?”

    “Nó? À, đúng rồi.” Tề Nguyệt giờ mới nhớ tới cậu, tùy tiện nói với người hầu, “Dọn cho nó cái phòng, cứ để nó ở đó trước đã, sau xem ba sắp xếp thế nào.”

    Con dâu trưởng Hoa gia, việc nên làm thì bà vẫn có thể làm. Nhưng Hoa Cẩm Tú sau khi nghe lai lịch của cậu, cứ luôn xét nét đánh giá cậu.

    “Đừng nhìn nữa, về phòng thôi con.”

    “Mẹ, con không thích nó.” Hoa Cẩm Tú nói thẳng với Tề Nguyệt.

    Tề Nguyệt cũng không ngăn cản, bởi vì cả cái nhà này chẳng ai thích Quý Hoài cả, có điều bà vẫn nói: “Con không giống nó, đừng động vào nó, về đi ngủ đi.”

    Trước khi đi Hoa Cẩm Tú liếc Quý Hoài một cái, mà Quý Hoài cũng ngẩng đầu đối diện với ánh mắt của cô ta, Hoa Cẩm Tú sửng sốt, lập tức chán ghét rời mắt đi.

    Quý Hoài bình tĩnh nhìn cô ta rời đi, cho đến khi không thấy bóng dáng đâu nữa.

    Chương 4: Trước khi chết

    Người hầu đưa Quý Hoài về phòng, vẫn là căn phòng đời trước cậu ở, căn phòng góc trong của lầu hai. Đó vốn là nhà kho, giờ đổi thành phòng của Quý Hoài.

    Quý Hoài đóng cửa lại, lết tới bên giường mới xụi lơ đổ người xuống. Hôm nay cứ như là nằm mơ, tất cả lại bắt đầu một lần nữa. Cả ngày cậu lo lắng sợ hãi, cố gồng gánh tới bây giờ là cực hạn, mệt mỏi rũ rượi kéo tới bao trùm lấy cậu.

    Cậu mệt tới mức chẳng buồn động đậy, cậu nhắm mắt lại, nghĩ: Cậu không muốn về Hoa gia nhưng cuối cùng vẫn phải về, đời trước cậu cố lấy lòng người Hoa gia, hy vọng mình có thể hòa nhập, để ông nội thừa nhận cậu, để ông cười với cậu một cái, nhưng đến chết cậu vẫn không làm được.

    Đời này, cậu chẳng muốn gì hết, chờ sau khi cậu trưởng thành sẽ rời khỏi Hoa gia, không bao giờ…quay lại nữa.

    Ôm ý nghĩ như vậy đi vào giấc ngủ, nửa đêm cậu lại nằm mơ, trong mơ là biển lửa ngút trời thiêu cháy rụi thân thể cậu.

    Nóng quá, đau quá…

    Cậu nhìn gương mặt tươi cười của Hoa Cẩm Tú bên ngoài biển lửa, bên cạnh cô ta là một người đàn ông nho nhã anh tuấn.

    “Hoa Chi, mày đừng có tơ tưởng Hạ Dật nữa, anh ấy là của tao, ngay từ đầu anh ấy đã thích tao rồi, mày chẳng qua chỉ là…” Hoa Cẩm Tú cuốn một lọn tóc quanh ngón tay, cười cợt, “Một thứ đồ chơi mà thôi, mày còn tưởng là thật.”
    “Mày thì có thân phận gì mà dám mơ mộng Hạ Dật sẽ thích mày, mày quên rồi sao, ông nội bảo mày đi hầu hạ Abbott, mày cũng sẽ coi như là có liên quan tới chuyện làm ăn của nhà tao, ông nội có lẽ sẽ nhìn mày với con mắt khác đấy.”

    Trong cơn mơ, sắc mặt Quý Hoài tái nhợt, vẻ mặt thống khổ, cậu thoáng nhìn qua phía Hạ Dật, ” Cho nên tất cả đều là lừa gạt tôi đúng không? Tất cả đều là giả dối đúng không? Rốt cuộc tôi chỉ là một trò cười.”

    “A, bây giờ mày mới biết à, chú ba bỏ mày lại đây rồi mặc kệ mày, mày còn tưởng chú ba là ba mày thật sao, ha ha ha, ông nội giữ mày lại chẳng qua là để chú ba quay về, mày nhiệt tình xun xoe lấy lòng như thế, bọn tao ấy mà, đều nhìn ra hết.”

    Nhìn cậu giống như một tên hề, vụng về ngu ngốc la liếm lấy lòng, thậm chí tất cả mọi người không ai thừa nhận cậu là người Hoa gia, chỉ lúc nào cần tới cậu mới vẫy vẫy tay gọi cậu tới.

    Hứa hôn với Trương gia cũng vậy, vụ giao dịch làm ăn với Abbott cũng vậy. Cậu không phải một món đồ, nhưng tất cả mọi người lại xem cậu như là một thứ đồ vẫy tay là đến, xua tay liền đi.

    Quý Hoài cúi đầu cười, tiếng cười như phát điên lại có chút chua xót. Hoa Cẩm Tú nhìn Hoa Chi đã chật vật đến độ này mà vẫn xinh đẹp như trước, không khỏi dấy lên ghen tỵ.

    Nhưng mà dù bộ dạng có xinh đẹp thế nào đi nữa thì vẫn chỉ là phường thấp hèn bại hoại, cha không quan tâm, Hoa gia cũng bỏ mặc. Tồn tại như một trò cười, một ngày nào đó mà biến mất thì cũng chẳng còn lại gì.

    Hoa Cẩm Tú sai người phía sau trói Hoa Chi lại, cô ả còn muốn đưa cậu tới chỗ ngài Abbott. Hoa Chi liều chết giãy giụa làm dây trói tay tuột ra, cậu chạy vào phòng bếp, đem cả thùng dầu đổ ụp lên người mình. Cậu cầm chiếc bật lửa, run rẩy uy hiếp, “Đừng tới đây, đừng tới đây.”

    Hoa Cẩm Tú cười khinh, “Tao khuyên mày ngoan ngoãn một chút đi, ngài Abbott giờ không cần thanh danh của mày nữa, chỉ thích cái bản mặt mày thôi, chờ đến khi mày lấy lòng được ngài Abbott, ông nội sẽ cho tên mày vào gia phả, chuyện nhảm người ta đồn đại bên ngoài cũng sẽ giúp mày xử lý hết.”

    “Gia phả? Ha.” Hoa Chi cười, cười càng lúc càng lớn, “Vào gia phả thì sao, tôi không phải người Hoa gia. Các người… các người còn muốn đùa giỡn tôi tới khi nào?”

    Hoa Cẩm Tú nhíu mày. Hoa Chi chậm rãi tiến lại gần cô ả, dầu theo ống quần nhỏ giọt xuống nền, Hoa Cẩm Tú cả kinh, lui nhanh về phía sau, khi lui đến cạnh cửa mới cau mày nói: “Hoa Chi, mày biết mày nên làm gì mà, hôm nay tao chỉ nghe theo lời ông nội nên tới thôi…”

    “Ông nội? Thế thì sao, tôi chẳng muốn gặp ai trong số các người, nhìn thấy các người… tôi khó chịu.” Hoa Chi đau lòng cùng cực, mỗi lần hô hấp đều nghẹn ngào khó thở.

    “Tôi vĩnh viễn không muốn gặp lại các người.” Hoa Chi ném bật lửa xuống nền, ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, dọc theo ống quần bò lên thân thể Hoa Chi.

    Hạ Dật chờ bên ngoài, thấy thế chạy vọt lên kéo Hoa Cẩm Tú ra ngoài, lửa theo dầu lan nhanh tới bộ sofa vải, sau đó càng không thể cứu vãn.

    Hoa Chi đau đến mức không nhìn thấy gì nữa, ánh lửa ngút trời là màu sắc cuối cùng cậu nhìn thấy. Cậu cũng không thấy đau đớn, so với sự đối đãi mỗi ngày ở Hoa gia, thế này chẳng là gì cả.

    Bởi vì cậu biết, cậu sẽ không bao giờ gặp lại những người đó nữa.

    Chương 5: Gia pháp Hoa gia

    Quý Hoài tỉnh lại, đầu đầy mồ hôi, trên người lúc nóng lúc lạnh, cậu muốn tắm rửa thay quần áo, nhưng bây giờ chẳng có bộ quần áo nào cho cậu mặc.

    Cậu thu dọn một chút, đi xuống lầu. Trong nhà vô cùng im ắng, Quý Hoài chỉ thấy mấy người hầu, không thấy bất cứ ai ngồi trên bàn cơm tối qua. Dù cho bao nhiêu lần đi nữa, thì cậu vẫn không được thoải mái khi đứng ở đây.

    Người hầu nhìn thấy cậu cũng chẳng nói chẳng rằng, Quý Hoài đã quen rồi, chỉ là bây giờ cậu đang tuổi ăn tuổi lớn, tới hôm qua ăn một bữa mà lo ngay ngáy, thật sự ăn không no.

    Cậu tới phòng bếp, hỏi đầu bếp đang bận bịu, “Cháu có thể lấy chút gì để ăn không ạ?”

    Đầu bếp nhẹ liếc cậu một cái, ý bảo cậu tự đi lấy. Quý Hoài không khách sáo nữa, cầm mấy cái bánh mì, sợ mình ở đây ảnh hưởng bọn họ làm việc, cậu liền đi ra cửa sau phòng bếp, ngồi xuống chỗ bậc thang.

    Ngấu nghiến tọng hết mấy cái bánh mì, cậu im lặng ngồi ở bậc thang, cậu sẽ phải ở lại căn nhà này hay sao? Đời trước cậu không nghĩ tới việc rời đi, nhưng đời này biết đi đâu?

    Đã không cần thiết phải ở lại nữa.

    Mấy người hầu đi mua đồ ăn trở về từ cửa sau, Quý Hoài nhích tránh ra, lúc bọn họ đi ngang qua cậu, thì thầm nói: “Nhìn cái bộ dạng quê mùa một cục kìa, sao Hoa gia lại có loại thiếu gia như thế này.”

    “Từ quê mới ra thì chả thế, lão gia không quan tâm, chúng ta nói có ích gì.”

    Quý Hoài chờ bọn họ đi rồi mới đứng dậy trở về. Cậu muốn về phòng, chỉ có nơi đó cậu mới có thể trốn được một chút.

    Cậu cần đi qua phòng khách, vừa đi vào chợt nghe tiếng loảng xoảng ở cửa, mấy người hầu nghe thấy, như thường lệ chạy ra cửa dìu người vào.

    Quý Hoài thấy người đến thì cuống lên, chạy nhanh về phòng bếp, lại bị người hầu đẩy ra, “Ở trong này vướng hết cả chân.”

    Quý Hoài tự dưng bị đẩy như vậy, đụng phải giá đồ bên cạnh, bình sứ phía trên lung lay rồi rơi xuống sàn, choang một tiếng vỡ vụn.

    Quý Hoài nhìn đống sứ vỡ mà đổ mồ hôi lạnh, đó đều là đồ mà Hoa lão gia sưu tập từ khắp mọi nơi, mua về với giá cao, để trong phòng khách làm đồ trang trí.

    “Ối giời ơi, đây là đồ sưu tập của lão gia, vỡ hết cả rồi!” Tiếng hét ồn ào thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, Quý Hoài đứng chết trân tại chỗ.

    Người đàn ông trung niên say khướt đang được dìu, đưa mắt nhìn về phía này, mặt mũi ông ta rất đoan chính, nhưng bởi vì ánh mắt cực kì ngả ngớn nên lại nhìn có vẻ dâm tà không đứng đắn. Gã đột nhiên đẩy người hầu đang dìu ra, khoát tay về phía Quý Hoài, “Đây là…đây là con cái nhà ai? Bộ dạng xinh đẹp thật đấy.”

    Quý Hoài tái mặt, ánh mắt mọi người xung quanh tỏ vẻ hiểu rõ, làm mặt cậu càng thêm trắng bệch.

    Người đàn ông đầy mùi rượu, quần áo trên người nhăn nhúm, còn có một mùi vị hoan lạc. Gã cười dâm, đột nhiên ôm cổ Quý Hoài, “Đây là bảo bối gì thế này? Sao anh chưa thấy bao giờ nhỉ?”

    Đời trước bị người này khống chế, toàn thân Quý Hoài phát run. Vô số buổi đêm cậu phải đề phòng người này, cậu phải khóa chặt hết cửa thì người này mới không lẻn vào phòng cậu.

    “Trông cũng nhỏ, mấy tuổi rồi? Nói cho anh biết, rồi anh thương em.” Người đàn ông ôm thắt lưng gầy của thiếu niên, miệng nói những lời tán tỉnh ngả ngớn.

    “Nhị gia, đây là con trai Tam gia mang từ bên ngoài về.” Quản gia không ngăn nổi, chỉ có thể đứng nhắc nhở.
    “Con trai chú ba? Tôi nhìn không giống, bộ dạng đẹp như thế này, còn đẹp hơn cả con đàn bà trên giường tôi tối qua, sao có thể là do chú ba sinh ra được? Tôi sinh mới đúng.” Gã nói xong thì ha ha cười lớn, cúi đầu muốn hôn Quý Hoài.

    Quý Hoài không ngờ người này lớn gan như vậy, giữa phòng khách mà giở trò. Cậu sợ hãi đưa tay đẩy ra, “Bác, bác hai.”

    “Hoa Duẫn Hòa!” Một tiếng quát vọng từ trên lầu xuống, Tiêu Thanh Thanh đứng ở cầu thang nhìn bộ dạng của chồng mà tức run cả người.

    “Ấy, Thanh Thanh à, tới đây anh nói em nghe, đứa nhỏ này thật sự rất xinh đẹp.” Hoa Duẫn Hòa liếm môi, nắm cằm Quý Hoài quay ra cho Tiêu Thanh Thanh nhìn.

    Tiêu Thanh Thanh hầm hầm lườm Quý Hoài một phát, sau đó ra lệnh, “Còn đứng đấy làm gì? Kéo nó ra, hai bác cháu như thế còn ra thể thống cống rãnh gì nữa!”

    Lúc này người hầu mới đồng loạt tiến lên kéo cậu ra, Quý Hoài bị kéo đụng phải cửa phòng bếp. Cả người cậu giờ lạnh như băng, mồ hôi lạnh thấm cả tay chân.

    Cậu muốn chạy trốn, cậu nhất định phải thoát khỏi Hoa gia.

    Hoa Duẫn Hòa say không mở nổi mắt, miệng vẫn còn lầm bầm mấy câu tán tỉnh, không biết là nói cho ai nghe. Nhìn vẻ mặt của mấy người hầu, cũng biết được đây là chuyện thường xảy ra.

    Tiêu Thanh Thanh hất chén nước vào mặt Hoa Duẫn Hòa, sau đó lạnh mặt phân phó, “Đưa anh ta vào phòng, lúc nào tỉnh thì lúc đó đi ra.”

    Hai người hầu cường tráng mang gã lên lầu, Tiêu Thanh Thanh mặt mày tái mét, xoay người lại nhìn Quý Hoài.

    “Hồ ly tinh!” Tiêu Thanh Thanh vung một tát thẳng mặt Quý Hoài, đứa trẻ 16 tuổi từ nhỏ suy dinh dưỡng, bị ả tát một phát ngã thẳng xuống đất. Mảnh sứ vỡ đâm khắp người.

    Quý Hoài bị đau tức khắc lồm cồm bò dậy, bàn tay gần như bị đâm nát, máu theo từng ngón chảy xuống.

    “Ba mặc kệ mày thì bác hai phải dạy dỗ mày, Hoa gia nhiều quy củ, vô giáo dục cũng không sao, nhưng nếu tâm tư bất chính, phá hoạt nề nếp gia phong, Hoa gia sẽ không cho phép người như vậy tồn tại, nghe chưa?”

    “Cháu biết rồi.” Quý Hoài cúi đầu nói.

    “Biết thì tốt, tự đi tìm chú Cốc lĩnh roi.”

    Quý Hoài run rẩy, luống cuống nói, “Không phải cháu, là bác hai bác ấy…”

    “Sao? Không hiểu quy củ, không biết lễ nghi, bác phạt mày mấy roi không được hả? Mày không có cha mẹ trông nom, bác đành phải thay cha mẹ dạy dỗ mày.” Tiêu Thanh Thanh sẵng giọng nhìn cậu.

    Quý Hoài lắc đầu, đau đớn còn in hằn trong trí nhớ khiến cậu sợ hãi, ký ức hồi nhỏ cậu đã gần như quên hết, nhưng thực ra những ký ức đã bị lãng quên mới thật sự là những chuyện khắc sâu nhất.

    Chú Cốc là quản gia của Hoa gia, ổn trọng khéo léo, việc chấp hành gia pháp trong Hoa gia đều giao cho chú Cốc, có thể thấy được Hoa gia rất tín nhiệm chú Cốc.

    Chú Cốc sai người kéo Quý Hoài tới căn phòng nhỏ phía sau nhà, trên tường treo một bức tranh, nghe nói là tướng quân tổ tiên Hoa gia mấy trăm năm trước, mà phía dưới chính là hình đường.

    Xử phạt cũng rất đơn giản, trói hai tay treo lên, rồi quất vài roi sau lưng xem như là phạt quất roi. Gia pháp này đã truyền vài trăm năm, có đơn giản hóa nhưng không thay đổi nhiều.

    Quý Hoài quỳ gối trên nền đất lạnh như băng, hai tay bị treo lên, bả vai gầy yếu vì sợ mà run run. Đời trước lúc cậu vừa tới cũng là như vậy. Khi đó cậu chưa biết gì, thường xuyên chọc đến gia quy của Hoa gia.

    Hình đường âm u chật chội, trên thực tế chỉ có cậu thường xuyên đến, sau đó ôm vết thương rầu rĩ trở về.

    “Phá hoại đồ sưu tập của lão gia, hai mươi roi, thân là con cháu, lại làm ra hành vi cử chỉ thất lễ, đến nỗi không phân biệt được quan hệ bác cháu, ba mươi roi. Tổng cộng năm mươi roi.” Chú Cốc đứng phía sau quy củ nói.

    Quý Hoài lắc đầu, “Không phải cháu, không phải cháu đâu mà.”

    “Một roi.” Chát một tiếng, roi xé gió quất xuống.

    “Không phải cháu!” Quý Hoài cắn răng.

    “Không biết hối lỗi, thêm mười roi.” Giọng chú Cốc lạnh băng.

    “Hai roi, ba roi,…mười roi…”

    Âm thanh đếm số ấy Quý Hoài đã chẳng còn nghe rõ nữa, trước mắt cậu chỉ thấy một màu trắng lóa, hai tai vang ong ong. Cậu sợ đau, cậu vẫn rất sợ đau, nhưng đời trước đã chịu đau nhiều như vậy, cậu đều có thể cắn răng mà nhịn.

    Chẳng lẽ đời này lại sống như vậy lần nữa sao? Rốt cuộc vì sao lại cho cậu sống lại?

    Cậu chưa từng có khát vọng lớn lao gì, cũng không có chí hướng to tát, luôn luôn bị ép làm cái này cái kia. Đời trước cậu học lễ nghi quy củ, học để trở nên ưu tú như người trong Hoa gia, nhưng rồi thế nào?

    Lần này cậu không cần gì hết, vậy cũng không được sao?

    “Ba mươi roi…”

    “Bốn mươi roi… Sáu mươi roi.”

    Hơi thở Quý Hoài đã yếu ớt như sắp tắt, chú Cốc đi lên kiểm tra một chút, sau đó cho người bôi thuốc cho Quý Hoài. Bình thường hành hình xong còn phải úp mặt vào tường tự kiểm điểm, nhưng vì lần này Quý Hoài phạm lỗi rất nhiều, quất rất nhiều roi, đã sắp ngất lịm đi rồi.

    “Nhị thái thái dặn rồi đấy, cậu xem chừng nó đi, đừng để nó tiếp xúc với Nhị gia.” Chú Cốc dặn dò xong thì rời đi, để lại một tên vệ sĩ trẻ tuổi cường tráng.

    Vệ sĩ đứng cạnh cửa nhìn Quý Hoài một lúc, thấy không có động tĩnh gì thì rời mắt đi, rút điếu thuốc ra hút.

    Không biết qua bao lâu, Quý Hoài tỉnh lại, cậu ra mồ hôi lạnh khắp người, bây giờ bị gió thổi, lạnh tới phát run, vết thương sau lưng rát như lửa đốt.

    Cậu đau quá, nhỏ giọng “hm” một tiếng, hai tay trói chặt sắp mất cảm giác. Vệ sĩ nghe thấy tiếng cậu liền ngẩng đầu nhìn.

    Căn phòng được chiếu sáng bởi ngọn đèn le lói, chiếu tới một người đang cuộn thành một cục, hắn chỉ có thể thấy sau lưng, miệng vết thương dữ tợn trải rộng khắp mặt lưng.

    Thiếu niên thõng đầu xuống, lộ ra chiếc gáy trắng nõn, tên vệ sĩ nhìn chằm chằm phần da trắng kia, có chút không được tự nhiên.

    Chỉ lộ có vậy thôi đã có thể mê hoặc lòng người rồi, đừng nói lộ cả người. Tên vệ sĩ bỗng hiểu ra vì sao Nhị gia lại để ý thằng cháu này.

    Chương 6: Chú Mặc

    Quý Hoài quỳ cả đêm mới được thả, cậu chống tay trên đất thở hồi lâu mới đứng lên được. Nhìn thấy tên vệ sĩ đã đi xa, cậu mới đỡ cửa đi ra ngoài.

    Sáng sớm tinh mơ, vừa chớm nắng mai, sau tòa nhà là vườn hoa, cuối khu vườn có một căn biệt thự nho nhỏ độc lập. Nơi đó là cấm địa ở Hoa gia, không ai dám đi qua đó, Quý Hoài lại càng không dám.

    Cậu đỡ bờ tường đi từng bước, cử động hơi mạnh chút thôi là miệng vết thương bị kéo ra, đau khắp mình mẩy. Nhưng dần dà cậu cũng quen với cái đau ấy. Chỉ là sức lực cậu quá yếu, đau đớn cả đêm khiến cậu mệt nhọc đứt hơi.

    Mấy con bồ câu nuôi trong vườn bị kinh sợ, vùn vụt đập cánh bay ra khỏi đám cây cối um tùm rồi đậu lên nóc nhà. Quý Hoài lại không để ý, cậu chỉ muốn mau chóng về phòng của mình.

    Đột nhiên, một người xuất hiện giữa đám cây cối, ánh mắt dò xét đánh giá của hắn làm Quý Hoài khựng lại.

    “Chú, chú Mặc.” Quý Hoài run rẩy cất tiếng chào hỏi.

    Giang Tử Mặc nhướn mi, không khí lành lạnh buổi sáng sớm làm sắc mặt hắn có hơi xanh trắng, nhưng không hề ảnh hưởng tới vẻ anh tuấn của hắn. Hắn chậm rãi bước từ trong rừng cây ra, chống bâton đi đến trước mặt Quý Hoài.

    “Vừa tới đã bị đánh, cũng là hạng chẳng có quy củ gì.” Giang Tử Mặc châm chọc nói.

    Quý Hoài dùng một tay đỡ tường, tay kia thì túm góc áo. Giang Tử Mặc thấy cậu căng thẳng thì cười hỏi: “Sợ chú à? Vừa tới đã biết sợ chú rồi? Ai bảo với cháu là chú sẽ ăn thịt người thế.” Câu sau mang theo âm điệu lạnh lẽo truyền xuống đỉnh đầu Quý Hoài.

    Trái tim Quý Hoài run lên, nhịp đập cực nhanh, cậu lắp bắp: “Không, cháu không, sợ.”

    Giang Tử Mặc bóp cằm cậu nâng lên, đau tới mức Quý Hoài tái cả mặt, vừa đau lại vừa sợ. Đời trước không bao giờ chạm mặt Giang Tử Mặc, cậu chỉ cần tránh đi là được. Nhưng đời này cậu đến gần Giang Tử Mặc như thế này, mới hiểu được vì sao mà đời trước Hoa Cẩm Tú cứ thấy Giang Tử Mặc là nhũn cả chân.

    Bởi vì chân cậu cũng đang run lẩy bẩy, run tới mức sắp đứng không vững.

    “Chú Mặc…” Ánh mắt cậu vừa sợ hãi vừa thê lương, đã chẳng còn buồn đếm xỉa tới vết thương sau lưng nữa.

    “Anh ba sao lại có đứa con trai nhát cáy thế này, kỳ lạ thật.”
    Lời như thế, đời trước cậu nghe nhiều rồi, dù đời này cũng chỉ mới thấy người cha đó hai lần, nhưng thông qua lời người ta nói, cậu cũng biết được cha cậu là người nhìn xa trông rộng, thông minh lanh lợi lại rất tùy ý liều lĩnh, là người phản nghịch nhất Hoa gia.

    Đời trước, Quý Hoài muốn che giấu sự nhát gan yếu đuối của cậu nên ra vẻ dũng cảm không sợ sệt, vậy nên cậu trở thành một công tử dịu dàng đầy giả tạo.

    Nhưng đến đời này, cậu nhìn thấu hết thảy, biết rõ Hoa gia thối nát đến độ nào, trải qua một đời đầy đau khổ, cậu không muốn tiếp tục thảo mai giả tạo nữa.

    “Năm nay bao tuổi rồi?” Giang Tử Mặc nắm cằm Quý Hoài đến mức đỏ lên, Quý Hoài vẫn cắn môi không dám đáp.

    “Hửm?” Giọng Giang Tử Mặc bỗng trầm hẳn xuống, Quý Hoài cứ một mực im lặng làm hắn nổi giận, hắn bóp cổ Quý Hoài kéo lên rồi đập mạnh lên tường.

    Quý Hoài bị hành động này làm cho đau đến mất cảm giác, thế giới của cậu chỉ còn lại sự đau đớn, vết thương sau lưng vỡ tràn máu ra, thấm khắp lưng áo sơ mi vốn đã loang lổ máu.

    Quý Hoài nhớ lại lời mấy người trong Hoa gia nói Giang Tử Mặc, “Đó là một tên điên.”

    Đúng thế, người này bị điên, không ai dám dây vào. Tay Quý Hoài bám víu vách tường, phập phồng hơi thở, không đi lên cũng chẳng thể đi xuống, cuối cùng đành run rẩy trả lời: “Mười, mười sáu tuổi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Thế này không tốt đâu, ngoan ngoãn một chút thì chú Mặc sẽ thương cháu.”

    Quý Hoài bị cái từ “thương cháu” này làm cho nổi da gà da vịt, cậu muốn chạy nhưng lại không dám, Giang Tử Mặc không lên tiếng thì cậu dám chạy đi đâu.

    Giang Tử Mặc buông tay ra, vươn vai duỗi thắt lưng trong ánh nắng, “Không khí sáng nay trong lành quá, khí trời đẹp, tâm trạng cũng tốt theo.”

    Quý Hoài bị cái bộ dạng âm tình bất định của Giang Tử Mặc làm cho không dám cử động, cậu rụt cổ, cố gắng làm như mình không tồn tại. Giang Tử Mặc hình như đúng là quên cậu thật, hắn xoay người đi về phía biệt thự.

    Quý Hoài thừa dịp hắn đi rồi, muốn chạy thật nhanh nhưng chân lại nhũn như chi chi, vừa bước một bước đã mềm oặt trên mặt đất.

    “Shh…” Quý Hoài cắn răng nhịn đau.

    Lúc này, Giang Tử Mặc bỗng quay đầu lại, dùng ánh mắt lành lạnh dõi theo cậu, phảng phất như có một con mãng xà đang chăm chú nhìn vậy, cậu nín thở.

    “Không muốn chết thì tránh xa nơi này ra.”

    Quý Hoài sững người gật đầu, hai đầu gối cậu đã mềm nhũn trên đất, không có sức lực. Mãi đến khi Giang Tử Mặc đi vào trong biệt thự không thấy bóng dáng đâu nữa, cậu mới vịn tường đứng lên được.

    Đời trước, Quý Hoài chỉ biết Giang Tử Mặc là con trai người quen cũ của Hoa Chính Diệu, cha mẹ đều mất, được Hoa Chính Diệu nhận vào Hoa gia đối đãi như con ruột. Mà vì sao Hoa gia lại sợ Giang Tử Mặc thì cậu không rõ.

    Trải qua một hồi sợ hãi vừa rồi, sức lực cậu cạn sạch. Cho dù đứng được lên cũng không còn sức mà bước đi. Cậu sốt ruột muốn chạy, nếu còn ở đây, chờ mọi người trong Hoa gia tỉnh dậy sẽ lại đụng mặt.

    Nhưng dù cậu có muốn tránh cho nhanh thì cũng chỉ có thể lê lết đi về, không tránh khỏi phải đi qua phòng khách. Hoa Chính Diệu thấy cậu, hừ lạnh, “Sao lại thế này?”

    “Ba, Hoa…” Tiêu Thanh Thanh tự dưng không nhớ ra tên cậu, bỏ qua luôn, “Hôm qua nó đụng vỡ tanh bành bình sứ của ba, con bảo chú Cốc dạy dỗ nó một xíu..”

    “Nếu đã vào Hoa gia, thì phải tuân theo quy tắc của Hoa gia.” Hoa Chính Diệu nặng nề gõ gậy hai phát, “Lần sau nếu còn như thế thì phạt thật nặng vào, xem nó còn dám không tuân thủ hay không.”

    “Ba, ba yên tâm, con sẽ trông chừng nó.” Tiêu Thanh Thanh lạnh lùng cười với Quý Hoài.

    Quý Hoài cúi gằm mặt, chầm chậm lên phòng trên lầu hai, Lúc đi qua Hoa Duẫn Hòa, ánh mắt gã nhìn chằm chằm những bộ phận lộ ra ngoài trên người Quý Hoài. Đột nhiên, Tiêu Thanh Thanh xông tới cản lại gã.

    Hoa Duẫn Hòa muốn nổi khùng, nhưng nhớ tới lão gia tử còn ở dưới nhà thì không dám làm càn. Nhưng gã vẫn hơi tiếc, nếu lúc này gã lên hỏi han ân cần, thì cháu trai chắc chắn sẽ vô cùng biết ơn gã.

    Tề Nguyệt kéo Hoa Cẩm Tú, sợ cô nhìn thấy cả người Quý Hoài toàn máu thì sẽ sợ hãi nên vội che mắt cô lại, nhưng Hoa Cẩm Tú lại tỏ vẻ hứng thú nhìn nhìn Quý Hoài, ánh mắt ngây thơ chợt lóe lên ác ý.

    Quý Hoài đã sớm quen với đủ loại ánh mắt này rồi, bây giờ cậu đang đau đứt cả hơi, cậu chỉ muốn nhanh chóng về phòng.

    Hoa Chính Diệu ngồi vào bàn cơm, như là sực nhớ ra, “Thằng nhóc này là thằng ba mang về, dù thế nào thì cũng là huyết mạch Hoa gia, Cốc Thời, cậu trông chừng nó đi, chỉ cần nó đừng gây chuyện thì Hoa gia vẫn sẽ cho nó một phần cơm.”

    “Vâng thưa lão gia.”

    Chương 7: Ý định rời đi

    Quý Hoài nằm trên giường, mơ hồ cảm giác có người đi vào bôi thuốc cho cậu, trừ cái này ra thì tri giác của cậu như biến mất. Một lúc lâu sau, cậu dường như lại chìm trong cơn sốt nóng hầm hập, mê mê tỉnh tỉnh.

    Cậu càng giãy dụa, lại càng bị ép chặt. Cậu sắp tuyệt vọng rồi, thống khổ trong lòng như tràn ra, bành trướng với tốc độ kinh người.

    Cậu nghĩ có lẽ mình nên chết luôn trong đám cháy ấy, sống lại một lần chỉ làm cậu càng thêm rõ ràng, không một ai trên đời này quan tâm đến cậu, gia đình ấm áp hòa thuận mà cậu hằng mong mỏi cũng chỉ là mơ ước viển vông.

    Cậu mê man ba ngày, là chú Cốc nói cho cậu biết, tỉnh lại trong căn phòng nhỏ, cậu nằm úp sấp không nhúc nhích, chú Cốc đứng một bên nói rõ với cậu: “Lão gia bảo cậu là huyết mạch của Tam gia, đương nhiên phải tuân theo quy củ của Hoa gia. Chỉ cần cậu ngoan ngoãn không gây chuyện, Hoa gia vẫn sẽ nuôi dưỡng cậu nên người.”

    “Cháu có thể trở về không? Cháu nhớ bà, bà nội.” Quý Hoài nghiêng mặt khẽ cất giọng hỏi.

    Chú Cốc nhìn cậu với ánh mắt sâu xa, bình tĩnh đáp: “Nếu đã vào rồi thì đừng nghĩ tới chuyện chạy, Tam gia đem cậu về thì cậu chính là người Hoa gia. Huyết mạch Hoa gia sao có thể để lưu lạc bên ngoài.”

    Nơi này không có ai coi cậu là người Hoa gia cả, Quý Hoài rất rõ ràng. Cậu mỉa mai mà nhếch khóe môi, cho dù cậu ở lại đây, người cha kia của cậu cũng sẽ không quay về vì cậu.

    Chú Cốc nói xong thì đi ra ngoài, nhưng vẫn không quên cho người mang đồ ăn cho cậu. Quý Hoài quá đói, ghé vào cạnh giường ăn mấy miếng liền xong bữa.

    Ăn xong, không có ai đi lên thu dọn ngay, không biết có phải do chú Cốc dặn dò hay không, ánh mắt của đám người hầu nhìn cậu đã không còn câng câng vênh váo nữa.

    Đời trước, Quý Hoài sẽ cảm thấy tổn thương vì những ánh mắt này, nhưng đời này thì không, cậu không cần thiết phải thế. Cậu đặt tay lên tim mình, nơi này đã không còn biết đau nữa rồi.

    Quý Hoài tiếp tục nằm sấp dưỡng thương, vết thương sau lưng như là bị sâu bọ cắn xé, vừa rát vừa ngứa, nhưng có kinh nghiệm từ đời trước, giờ cậu không dám đưa tay gãi.
    Đời trước, vết thương do roi của cậu cứ hết lành lại đau, vẫn cứ là không hồi phục nổi, có một lần bị viêm nhiễm nghiêm trọng, thiếu chút nữa mất mạng. Dù cậu thấy sống lại lần này cũng chẳng có ý nghĩa gì, nhưng bảo cậu lấy hết dũng khí tự sát lần nữa, cậu không làm được.

    Cậu lại nhớ bà nội, giống như người Hoa gia nói, cậu chính là một thằng nhóc nhà quê, cậu sống ở một thôn nhỏ trong núi, chỉ có bà nội chăm sóc cậu. Từ nhỏ cậu đã biết mình được nhặt về nuôi, bà nội chưa từng giấu diếm cậu điều gì.

    Sức khỏe bà nội không tốt, sau khi cậu hiểu chuyện thì việc nhà đều do cậu làm, cậu muốn tích tiền mua thuốc cho bà, muốn chăm sóc bà. Vì vậy mà cậu bỏ học hai năm. Nhưng bà nội lại qua đời vào đầu năm nay, giờ cậu chỉ còn lại một mình.

    Cho nên giờ cậu hồi tưởng lại đời trước, nhớ lại cảnh tượng khi đó, cậu chỉ thấy tức cười. Đối với người vô cùng khát vọng có một gia đình như Quý Hoài, có cha, có ông nội là chuyện vui vẻ đến nhường nào.

    Nhưng không một ai bảo cậu, gia đình này không phải là của cậu, không ai chào đón cậu hết.

    Nếu bà nội còn sống, cậu sẽ không trở thành như vậy, cậu tình nguyện sống mãi cùng bà nội trong thôn nhỏ, mãi mãi không đi đâu, vĩnh viễn sống ngây thơ khờ dại, không cần phải biết quá nhiều chuyện đau khổ.

    Cậu vùi mặt vào gối đầu, nước mắt âm thầm chảy ướt gối. Nếu bị người Hoa gia nhìn thấy sẽ lại bảo cậu là thứ yếu đuối vô dụng.

    Vài ngày sau cậu vẫn nằm dưỡng thương, tới giờ cơm sẽ có người đưa đồ ăn lên cho cậu, đồ ăn rất sơ sài nhưng cậu thấy thế là đủ rồi. Thực ra miệng vết thương đã khép hết, nhưng cậu lại chẳng muốn đi ra gặp mấy người kia.

    Mặt khác, cũng bởi vì cậu muốn rời đi, vì thế cả ngày cậu luôn trong trạng thái căng thẳng tinh thần, suy xét kế hoạch rời khỏi Hoa gia. Đời trước cậu không nghĩ tới việc này, nhưng đời này thì cậu không thể ở đây mãi. Nghĩ đến những chuyện sẽ xảy ra về sau, cậu lạnh toát cả người.

    Hoa gia là gia tộc giàu có ở Kim Thành, nghe nói đã truyền thừa được mấy trăm năm, huyết mạch nhiều đời chưa từng đứt đoạn, của cải tích lũy vô cùng dồi dào. Nhưng đồng thời cũng ngày càng lạc hậu, bất kể là chuyện kinh doanh làm ăn hay nhân viên trong gia tộc, mỗi người đều giữ khư khư cho riêng mình. Nếu của cải không dồi dào thì sớm đã không theo kịp sự phát triển như vũ bão của thời đại.

    Cả ngọn núi này là tài sản tư nhân thuộc về Hoa gia, hai mươi năm trước chuyển về đây. Hồi trước Quý Hoài có nghe người ta đồn, trước kia nơi này thuộc về Giang gia, đám người hầu thì thầm to nhỏ không nói rõ ràng, nhưng Quý Hoài lại đoán ra được, ban đầu nơi này là chỗ ở của Giang gia Giang Tử Mặc, mà Giang gia sụp đổ hai mươi năm trước.

    Xung quanh Hoa gia bố trí nghiêm ngặt, nhiều lớp kiểm soát phòng hộ, nếu muốn rời đi thì không thể đi cửa chính, cũng không thể trèo tường vì trên tất cả mặt tường đều có camera giám sát.

    Quý Hoài vắt óc suy nghĩ nửa ngày, cậu sực nhớ ra một chỗ, nơi đó không ai dám đặt camera, bởi vì cũng chẳng có mấy ai qua lại.

    Nhưng Quý Hoài không dám đi.

    Cậu trốn còn không kịp, sao lại tự mình đi tới đó.

    Nhưng cậu lại không nghĩ ra nơi nào khác để có thể lén lút rời đi, nhất thời tiến thoái lưỡng nan. Cậu do dự vài ngày vẫn chưa dám hành động.

    Trong thời gian ấy, Tề Nguyệt với thân phận là con dâu trưởng Hoa gia, đến thăm cậu một lần. Tiêu Thanh Thanh cũng đến một chuyến, uy hiếp đe dọa cậu một lúc mới rời đi.

    Vài ngày liên tục không động tĩnh, vết thương của Quý Hoài đã khỏi hoàn toàn. Nửa tháng nay cậu toàn ở trong phòng, buồn bực rệu rã cả người. Cậu ngẫm nghĩ, thừa dịp đêm khuya vắng người, cậu có thể đi ra ngoài, không đụng phải người Hoa gia, lại có thể tìm xem có chỗ nào khác để lén rời đi hay không.

    Trong nhà im ắng, Quý Hoài khẽ khàng nhón chân đi ra khỏi nhà, vòng quanh vườn hoa một vòng rồi đi đến tòa nhà bên vườn hoa, liếc mắt nhìn tòa biệt thự âm u, cậu lại nhát gan rồi.

    Dù cậu biết ở đó giờ không có ai, cậu cũng chẳng dám mượn chỗ Giang Tử Mặc ở mà rời đi.

    Cậu thở dài, định đi vòng nữa tìm thử, đột nhiên cậu cảm giác như phía sau có người, cậu cả kinh, toàn thân cứng lại.

    “Ai đó?”

    “Cháu trai bảo bối, bác là bác hai của cháu đây.” Hoa Duẫn Hòa đột nhiên xáp lại phía sau, tay bịt chặt miệng cậu.

    Chương 8: Rời đi

    Quý Hoài nổi cả gai ốc, cậu không ngờ muộn thế này rồi Hoa Duẫn Hòa còn đi theo sau cậu. Mấy ngày nay cứ tối đến là cậu khóa chặt cửa phòng, cho tới bây giờ thì không để gã có cơ hội đi vào.

    “Ưm ưm…” Quý Hoài giãy dụa, nhưng một thiếu niên chưa trưởng thành sao có thể đọ sức lực với một người lớn, cậu bị bịt miệng kéo vào trong đám cây cối.

    Quý Hoài sợ tới mức run rẩy toàn thân. Đời trước cũng thế, thiếu chút nữa cậu đã bị Hoa Duẫn Hòa làm nhục, bất kể cậu giãy dụa thế nào, gào thét thế nào, cũng không có ai tới cứu. Nếu Giang Tử Mặc không đúng lúc đi ngang qua vườn hoa, mà Hoa Duẫn Hòa lại sợ hắn một phép, thì Quý Hoài đã chẳng thoát được.

    Giờ lại xảy ra chuyện này, ai có thể cứu được cậu?

    “Cháu trai bảo bối, bác nhớ cháu mấy ngày rồi, bác sắp không chịu nổi cháu à.” Tên đàn ông bỉ ổi ôm Quý Hoài đặt dựa vào gốc cây.

    Quý Hoài dậy thì muộn, 16 tuổi vẫn chưa trưởng thành hết, gầy guộc yếu ớt chỉ cao tới cằm người khác, Hoa Duẫn Hòa chẳng tốn bao nhiêu sức lực đã kìm cậu không thể nhúc nhích.

    “Cháu trai thật là xinh đẹp, đẹp như mẹ cháu vậy.”

    “Bác hai, đừng…cháu xin bác….đừng…” Quý Hoài thất kinh, mặt tái mét.

    “Tính cách lại mềm mỏng hơn mẹ, như vậy mới hợp khẩu vị của bác.” Hoa Duẫn Hòa đè cậu xuống hôn loạn, bàn tay đã sờ soạng vào trong quần áo.

    “…Đừng…”

    Quý Hoài rét lạnh cả người, Hoa Duẫn Hòa đụng vào cậu là cậu thấy ghê tởm, phần da thịt lộ bên ngoài đã sớm nổi da gà da vịt.

    “Anh hai thật sự rất hăng hái, đêm khuya vắng người còn chọn đúng chỗ trước cửa nhà tôi.” Một giọng nói biếng nhác chợt vang lên.

    Hoa Duẫn Hòa cứng người, chầm chậm buông tay ra, xấu hổ xoay người, “Tử Mặc đấy à, muộn thế này rồi mà cậu…không ngủ sao?”
    “Tôi thấy phong cảnh ở ngoài đẹp nên đi dạo một chút.” Giang Tử Mặc dùng ánh mắt châm chọc trêu ngươi nhìn Hoa Duẫn Hòa, “Vừa đi ra thì thấy anh hai.” Bỗng chốc, ánh mắt hắn trở nên lạnh lẽo.

    Quý Hoài kéo quần áo của mình xuống, lui vào trong bóng tối. Tránh được một kiếp, cậu thở phào một hơi, lần này lại là Giang Tử Mặc cứu cậu.

    Hoa Duẫn Hòa vẫn còn cứng nhắc, miễn cưỡng cười. Ánh mắt âm u của Giang Tử Mặc trong màn đêm làm gã nhớ tới một lần nọ, Giang Tử Mặc suýt chút nữa giết chết gã. Dường như trong mắt Giang Tử Mặc, gã chưa bao giờ là người sống.

    Nghĩ tới đây, Hoa Duẫn Hòa rùng mình.

    “Tử, Tử Mặc, trời cũng muộn rồi, sức khỏe cậu không tốt, sớm trở về nghỉ ngơi đi.”

    “Anh hai lo lắng quá rồi, tôi ba ngày ba đêm không nghỉ vẫn có thể đứng lên giết người.” Vẻ mặt của Giang Tử Mặc trở nên u ám.

    Nghe vậy, Hoa Duẫn Hòa run lẩy bẩy, thân thể run tới mức nói không tròn chữ, “Anh, anh đi về nghỉ đây.”

    Nói xong gã vội vã bỏ chạy, bộ dạng chật vật như có người cầm dao đuổi giết.

    Quý Hoài vẫn ở đó không dám nhúc nhích, Giang Tử Mặc thản nhiên nhìn cậu một cái rồi xoay người đi. Quý Hoài tuy sợ nhưng vẫn vội vàng nói một câu cảm ơn, “Cảm ơn, cảm ơn chú Mặc.”

    Bước chân của Giang Tử Mặc dừng lại, lạnh lùng hừ một tiếng, “Người vô dụng, cứu được cũng chẳng sống lâu.”

    Câu này giống đời trước y như đúc, khi đó Giang Tử Mặc nhìn bộ dạng khổ sở của cậu giống như là đang nhìn rác rưởi bên đường, mà Quý Hoài chỉ có thể run rẩy nín thở dưới ánh mắt đó.

    Giang Tử Mặc rời đi, Quý Hoài không còn cảm nhận được ánh mắt lạnh lẽo chán ghét ấy nữa. Qua một hồi kinh hồn táng đảm khi nãy, cậu lại càng quyết tâm phải rời đi.

    Cậu vịn vào thân cây, tự cổ vũ chính mình, sự ép bức của Hoa Duẫn Hòa làm cậu không thể không đi. Quý Hoài nhìn về cuối vườn hoa, là tòa biệt thự ấy.

    Cậu không muốn trở về, không muốn chịu sự vũ nhục của Hoa Duẫn Hòa, không muốn chịu ánh mắt khinh rẻ của người Hoa gia, bây giờ phải đi ngay.

    Ôm ý nghĩ như vậy, tim cậu đập như trống, càng đập càng nhanh, ý nghĩ cũng càng ngày càng mãnh liệt. Cậu chầm chậm đi về hướng biệt thự, càng đi càng nhanh, cuối cùng dứt khoát chạy.

    Cậu phải đi, vĩnh viễn không trở lại.

    Cậu không dám nhìn mà cắm đầu chạy thẳng về phía sau biệt thự, hướng về phía rừng cây âm u, rừng đêm sâu thẳm là hy vọng duy nhất của cậu, hơn nữa xung quanh lại không có tường ngăn. Cậu nghe thấy nhịp tim của chính mình đang gia tốc, âm thanh của sự vui mừng.

    Lúc này, ở biệt thự phía sau cậu.

    Giang Tử Mặc thong thả quay về biệt thự, vừa khóa cửa, chiếc đồng hồ đeo tay màu đen liền vang lên. Giang Tử Mặc ấn một cái nút trên đồng hồ. Trên đó hiện ra một điểm đỏ đang hướng về nơi này.

    To gan, thế mà lại có người dám tiếp cận nơi ở của hắn.

    Lục Thất vội vàng chạy lên lầu, thấy Giang Tử Mặc thì thở phào nhẹ nhõm, “Thiếu gia, có người đang chạy về phía này.”

    “Ừm, tôi biết rồi.” Giang Tử Mặc không hề hoang mang, đi đến giữa phòng khách, mở một cái màn hình rất lớn lên, trên màn hình hiển thị bóng dáng Quý Hoài đang chạy trốn.

    Giang Tử Mặc có hơi bất ngờ, nhướn mi. Trên màn hình, lúc Quý Hoài chạy tới biệt thự, cậu cẩn thận nhìn thoáng qua phía này, hiển thị rõ ràng khuôn mặt diễm lệ đang kinh hoảng của cậu. Tiếp đó cậu vội vàng cắm đầu chạy thẳng vào khu rừng sau núi.

    Lục Thất cả kinh nói: “Thiếu gia, cậu ta vào trong núi…”

    “Cũng lớn gan lắm, nếu có thể thoát ra thì chứng tỏ mạng cũng lớn đấy.” Giang Tử Mặc nhếch khóe miệng, vẻ mặt mỉa mai nhìn khu rừng âm u trên màn hình. Dưới tầm nhìn của camera hồng ngoại, khu rừng như căn cứ địa của loài dã thú, lặng yên không tiếng động nuốt trọn con người.

    “Thông báo cho bên kia, bảo là…mèo hoang nuôi trong nhà chạy ra rồi.”

    Lục Thất bất ngờ nhìn thiếu gia nhà mình, thế mà lại đi quan tâm chuyện này, dù sao người đi vào rồi chưa chắc đã đi ra nổi. Anh cúi đầu, nói: “Vâng.”

    Chương 9: Tìm đường sống trong chỗ chết

    Quý Hoài rất nhát gan, nhưng lại không hề sợ bóng tối, bởi vì đứng trong bóng tối đem lại cho cậu cảm giác an toàn. Càng đèn đóm sáng trưng thì cậu càng thấy cô đơn lẻ bóng. Nếu đứng trong bóng tối, sẽ không ai nhìn thấy cậu nữa.

    Lúc cậu hoảng loạn chạy vào rừng cây, trong lòng vẫn ngổn ngang suy nghĩ. Trạch viện Hoa gia ở giữa sườn núi, chỉ cần cậu xuôi theo đường xuống chân núi là có thể chạy ra. Cậu nghĩ như vậy, cho nên nương theo ánh trăng mà mò mẫm trong rừng, dọc theo dốc núi đi xuống dưới.

    Nhưng cậu nghĩ quá đơn giản, trong rừng tầng tầng cây cối, không chú ý là bị vấp ngã, nếu cậu không kịp thời vịn vào gốc cây thì đã lăn lông lốc thẳng xuống chân núi rồi.

    Quý Hoài lại khó nhọc bò lên, cậu không biết mình đã đi bao lâu, thời gian càng lâu cậu càng thấy nóng ruột, càng nóng ruột lại càng dễ té ngã.

    Cậu nản chí đấm một phát vào thân cây, lại đụng tới vết thương trên tay, cậu xuýt xoa một tiếng “Shh…”, trong lúc mò mẫm giữa bóng tối cậu vô tình bị một cành nhọn đâm vào lòng bàn tay, đau như kim châm muối xát.

    Cậu vừa vịn đỡ vừa đi, đường xuống núi ngày càng dốc đứng, cậu phải cẩn thận lắm mới không bị lộn cổ xuống.

    Đột nhiên, cậu nghe thấy một âm thanh tiếng động vật kêu trầm đục lại ngân vang, lông tơ cả người dựng hết lên. Quý Hoài đứng im như phỗng, hai chân không ngừng run rẩy.

    Chẳng lẽ có thú hoang? Nơi này là phía sau núi Hoa gia, trước kia cậu chưa từng nghe ai nói sau núi có thú hoang. Gần Hoa gia như vậy, nếu có thú hoang thật thì cũng bị xử lý cả rồi.

    Quý Hoài cố lấy can đảm đi về phía trước, nhưng mới đi được hai bước thì tiếng rống lại vang lên, lại còn liên tiếp không ngừng. Nếu là thú hoang thật thì chắc chắn không chỉ có một con.

    Làm sao bây giờ? Đây là lối thoát duy nhất của cậu, cậu thầm an ủi chính mình. Cậu nhớ tới mọi chuyện đời trước khi mình ở lại Hoa gia, lại chậm rãi nâng chân bước tiếp. Dù thế nào cũng tốt hơn ở lại Hoa gia. Cậu đi vừa chậm vừa rón rén, sợ kinh động đến những con thú hoang không biết có tồn tại hay không.

    Quý Hoài đi một lúc rất lâu, dừng lại quan sát xung quanh, lúc này cậu mới nhận ra nơi này có thể là một cái thung lũng, bốn phía vẫn là rừng cây cối xanh tốt um tùm.

    Cậu nắm chặt lấy ngực áo, vội vàng an ủi bản thân không cần hoảng sợ, sẽ có đường ra thôi.

    Đúng lúc này, một tiếng gầm vang lên phía sau cậu, cậu sợ tới mức ngồi phịch xuống đất. Cậu kinh hãi quay đầu thì thấy sáu con mắt xanh lập lòe đang nhìn chằm chằm mình.
    “Awo~” một tiếng tru vang lên, hai tiếng tru khác lại vang lên ngay tiếp đó, trầm thấp như truyền đến từ rất xa.

    Là sói!

    Quý Hoài sợ tới mức sắp vỡ mật, là sói ăn thịt người! Cậu sẽ không trốn thoát được!

    Ba con sói cao tới nửa thân người, bao vây chậm rãi lại gần Quý Hoài, Quý Hoài cảm nhận được từng nhịp đánh hơi sau những cái nanh sói sắc bén, cậu chống tay lui về phía sau, nhưng vì thân thể đã mềm oặt, lui không nổi.

    “Đừng…đừng ăn tao…”

    Bọn sói đã tiến gần sát Quý Hoài, Quý Hoài không dám cử động, cậu tuyệt vọng nhắm chặt hai mắt, lần này cậu phải bỏ mạng dưới nanh sói, so với bị lửa thiêu chết như đời trước, bây giờ bị sói cắn xé đến chết có lẽ còn đau đớn hơn.

    Con sói thở phì phì ra hơi nóng phả lên mặt Quý Hoài, cậu cảm nhận được mùi vị tanh hôi, đó là mùi để lại sau khi chúng cắn nuốt thịt sống. Cậu run lẩy bẩy, lông mi run run sợ hãi khẽ hé ra.

    “Awo~” Con sói thè đầu lưỡi liếm mặt cậu, cảm giác đầu lưỡi thô ráp làm Quý Hoài bay cả hồn vía.

    Hai con sói còn lại vẫn đi vòng vòng, chặn đường chạy trốn của cậu. Cho dù chúng không làm vậy thì Quý Hoài cũng chẳng thể nào thoát được.

    Con sói lại liếm một lúc, sau đó ghé sát vào tai cậu khẽ gầm gừ, Quý Hoài cứng cả người không dám động đậy.

    Hai con sói kia đột nhiên tiến lên, ngậm vai áo Quý Hoài, cậu cảm nhận rõ ràng làn da đang cọ vào răng nanh nó, như thể giây tiếp theo cậu sẽ bị nó nuốt sống.

    Con sói phía trước kia có vẻ mất kiên nhẫn, móng vuốt đè lên ngực Quý Hoài, quắp áo cậu lên rồi ném cậu lên lưng một con sói khác.

    Ba con sói cùng “Awo~” một hồi lâu, sau đó cõng cậu chạy, gió vù vù bên tai, Quý Hoài sợ hãi vội túm lấy bộ lông mềm trên cổ con sói.

    Ba con sói chạy lên trên núi, càng chạy càng nhanh, Quý Hoài ghé vào lưng sói, bị xóc lộn tùng phèo, sự sợ hãi trong lòng lại có phần giảm bớt.

    Bọn sói dừng trên đỉnh núi, hướng về phía vầng trăng tru lên vài tiếng, âm thanh của ba con sói như vọng lại từ thiên cổ, phảng phất tràn đầy bi thương ai oán. Tim Quý Hoài thịch một cái, cảm thấy giật mình.

    Ba con sói kêu xong thì cõng cậu về một cái động trên đỉnh núi, Quý Hoài lại căng thẳng. Đây là muốn bắt cậu về hang rồi ăn dần?

    Quý Hoài bị con sói vứt xuống đất, lòng bàn tay chà xát mặt đất đau đến thấu tim. Cậu cắn răng sờ soạng tay mình mới thấy đã thấm đẫm máu tươi.

    Ánh trăng xuyên qua cái miệng giếng trên đỉnh hang động chiếu vào, Quý Hoài thấy ba con sói trong động đang vây quanh một con sói con.

    Đột nhiên, một con sói nhảy tót đến bên cạnh Quý Hoài, răng nanh ngậm lên cổ tay cậu, trong một khoảnh khắc cậu đã nghĩ cánh tay này của mình phế rồi. Cho đến khi cậu dần bình tĩnh lại thì phát hiện ra tay vẫn còn nguyên, có một thứ vừa ướt vừa mềm đang liếm lòng bàn tay cậu.

    Vết thương bị liếm, Quý Hoài đau đến nhíu mày nhưng không dám phát ra âm thanh. Cậu nhìn xuống lòng bàn tay mình, chỉ thấy một con sói con đang liếm máu trên tay cậu.

    Sói con rất nhỏ, chỉ khoảng bằng hai bàn tay chụm lại. Sói con nho nhỏ ghé vào lòng bàn tay cậu liếm láp, máu từ vết thương vừa tràn ra đã bị liếm sạch.

    Con sói con có vẻ rất vui, sói lớn bên cạnh cúi đầu nhẹ nhàng cọ cọ sói con. Quý Hoài hơi sững sờ, lòng bàn tay vẫn rất đau, nhưng trải qua một trận thập tử nhất sinh vừa rồi, cậu chẳng còn hơi đâu mà lo lắng cho sống chết của mình nữa.

    Lòng bàn tay không còn chảy máu nữa, sói con bèn bò dọc theo cánh tay, treo trên bả vai Quý Hoài, sau đó liếm láp vết máu trên mặt cậu.

    Ba con sói bên cạnh vẫn như hổ rình mồi, Quý Hoài vẫn không dám động đậy, sói con liếm no liền nằm ở hõm vai Quý Hoài thiu thiu ngủ. Quý Hoài nghiêng đầu cẩn thận nhìn nó, thân thể nho nhỏ bụi bặm nhìn thật là xấu.

    Ba con sói kia dường như là yên tâm, vây quanh Quý Hoài mà nằm xuống, Quý Hoài nín thở đợi một lúc cũng không thấy chúng có động tĩnh gì. Cậu thở một hơi nhẹ nhõm, mệt mỏi liền tức thì kéo đến.

    Cậu kiệt sức nhìn bầu trời trên đỉnh hang động, trời đã gần sáng, nhưng cậu quá mệt, không còn sức chạy nữa.

    Vì thế cậu chậm rãi nhắm mắt lại.

    Chương 10: Sói con

    Lúc mặt trời đã lên cao, Quý Hoài tỉnh lại, nhưng đầu cậu đau như búa bổ. Vết thương trong lòng bàn tay bị nanh sói cắn xé, thịt lòi ra ngoài, máu không ngừng chảy ra từ miệng vết thương.

    Quý Hoài đau đớn run rẩy toàn thân, cậu cắn chặt răng, mở lòng bàn tay ra, ngồi không động đậy.

    Chờ sói con ăn no, Quý Hoài mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng sắc mặt cậu trắng bệch, cắt không còn một giọt máu.

    Trong hang chỉ còn lại một con sói trưởng thành đang nằm chặn ở lối vào hang, không thấy hai con còn lại. Quý Hoài muốn rời đi, nhưng vấn đề là làm thế nào trốn khỏi tầm mắt của con sói này.

    Mặc dù bây giờ chúng đang coi Quý Hoài là thức ăn cho sói con, sẽ không ăn thịt cậu, những không chắc ngày mai chúng có đổi ý hay không.

    Quý Hoài thử nhúc nhích một chút, con sói đang nằm ở cửa hang bỗng ngẩng đầu lên, quan sát cậu như thể có ý thức, Quý Hoài sợ cứng người. Cứ như vậy nửa ngày, bụng Quý Hoài kêu vang vì đói, sói con bên cạnh thì cứ liên tục liếm máu cậu, sắc mặt Quý Hoài ngày càng tái.

    Lẽ nào trước khi chết vì bị sói ăn, cậu sẽ chết vì đói trước?

    Cậu đói tới mức hoa mắt chóng mặt, chỉ có thể mệt mỏi nằm ra mặt đất. Kỳ quái là, sói con ăn xong sẽ bò lên người cậu nằm xuống, đói thì lại bò xuống liếm tay Quý Hoài, không thấy nó có ý định lại gần con sói trưởng thành kia.

    Quý Hoài mê mang nặng nề nằm im thít, đột nhiên nghe thấy tiếng sói tru ở ngoài, cậu mở mắt ra thì thấy hai con sói kia tha một con chó đi vào. Lông con chó bị dính bết lại, máu tươi đầm đìa, bị sói ngậm trong miệng sau đó ném vào trong hang.

    Quý Hoài nín thở, chỉ thấy ba con sói kia bắt đầu cắn xé thi thể con chó. Âm thanh máu thịt bị xé rách vang lên bên tai Quý Hoài, cậu có cảm tưởng mình chính là con chó kia, sẽ bị ba con sói cắn nuốt vào bụng.

    Cậu sợ mất hồn mất vía, sắc mặt tái xanh.

    Sói con nhảy từ trên người cậu xuống, đi đến chỗ xác con chó ngửi ngửi rồi ghét bỏ vòng trở về. Nó bò lên vai Quý Hoài, cái mũi ươn ướt hít ngửi rồi liếm liếm mặt Quý Hoài.

    Toàn thân Quý Hoài run rẩy, kinh hãi nhìn con sói con. Sói con chớp chớp đôi mắt trong veo như nước nhìn cậu, thấy cậu nhìn thì lại vui vẻ liếm liếm mặt cậu.
    Cổ họng Quý Hoài khô khốc, thân thể cứng còng không dám động đậy.

    Ba con sói ăn xong mới tao nhã lại gần chỗ Quý Hoài, ánh mắt Quý Hoài liếc nhìn đống xương và máu chó còn sót lại, cậu rùng mình, đạp đạp chân muốn lùi về phía sau.

    “Đừng ăn tao, tao không có thịt đâu.”

    Quý Hoài vừa động đậy, sói con liền rơi lăn xuống, thấy Quý Hoài đã lui đến chân tường, nó liền vui vẻ dùng bốn chân nhỏ chạy tới.

    “Awo~” Nó lanh lảnh kêu một tiếng, phấn khích bò lên người Quý Hoài.

    Ba con sói chậm rãi đi vào giữa hang, nằm xuống, nhìn sói con một cái rồi nhắm mắt lại.

    Qua hồi lâu, tay Quý Hoài đã lạnh băng, cậu túm ngực, khẽ thở ra một hơi. Lại tránh được một kiếp, cậu đã toát mồ hôi lạnh khắp người.

    Cậu dựa vào tường hang nhắm mắt nghỉ ngơi, sói con thấy cậu không để ý đến nó, liền cắn cắn vết thương trong lòng bàn tay Quý Hoài, Quý Hoài cắn răng chịu đau.

    Đến tối, Quý Hoài đã đói mờ mắt, cậu yếu ớt nghĩ: Mình sẽ bị đói chết trước thật sao.

    Quý Hoài mất máu quá nhiều, lại đã lâu chưa ăn gì vào bụng, cơ thể như trống rỗng. Trừ chuyện này, cậu còn đang lo lắng rằng mình chẳng những chưa rời khỏi Hoa gia mà còn rơi vào hang sói. Cậu sợ là mình chạy không nổi, cậu cam chịu nghĩ, thôi vậy, cũng tốt vì không phải chết trong tay người Hoa gia.

    Quý Hoài chỉ có thể nằm ngủ để tiết kiệm sức lực, ba con sói bên cạnh cậu đã ngủ, cậu nhắm mắt ngủ cả đêm.

    Ngày hôm sau tỉnh lại, hai mắt cậu đã mờ mờ ảo ảo, tay cậu gần như đã bị sói con cắn nát tươm, có lẽ vì nó thấy vết thương còn nhỏ quá nên cắn thêm mấy phát, lúc sau còn bò lên cắn cổ Quý Hoài. Máu ồ ạt chảy ra làm cậu bắt đầu chóng mặt, trời đất xoay vòng.

    Cậu mơ màng nghĩ, mình sẽ chết bờ chết bụi trong hang sói sao? Lại vẫn giống như đời trước, không một người nào nhớ tới cậu?

    Từ trước tới giờ, cậu chỉ có một mình?

    Cậu đỡ tường đứng lên, nhìn thế giới sáng ngời bên ngoài hang động, nâng chân bước đi. Cậu chỉ muốn một chốn an thân, muốn sống một cách yên bình, chỉ muốn một nơi để về, khó đến vậy sao?

    Sói con trượt từ trên vai Quý Hoài xuống, móng vuốt cố bám lấy góc áo Quý Hoài, thân thể nó đung đưa theo động tác bước đi của cậu.

    Ba con sói thấy Quý Hoài đi ra liền đồng thời đứng hết dậy. Quý Hoài chẳng quan tâm nữa, cậu chỉ muốn đi ra ngoài. Cậu bước ra, đi lên đỉnh núi, bọn chúng cũng không ngăn cậu lại.

    Sói con lại bò lên áo Quý Hoài, ngồi chồm hổm trên vai cậu. Quý Hoài liếc nó một cái rồi tiếp tục bước đi.

    Mặt trời lên bằng con sào, không khí ngày hè ấm áp bao trùm thân thể, Quý Hoài híp mắt, cậu cảm thấy hết thảy đều mới mẻ và tốt đẹp. Cậu đứng trên đỉnh núi nhìn xuống dưới. Giữa sườn núi là khu nhà Hoa gia, dải băng uốn khúc quanh co gần đó chính là đường quốc lộ.

    Tim Quý Hoài đập mạnh, vội vàng lao xuống chân núi. Sói con vẫn vung vẩy trên vai cậu, như thể hiếu kỳ nhìn thế giới rộng lớn từ trên cao.

    Ba con sói phía sau cậu tru dài một tiếng, Quý Hoài không để ý, bây giờ cậu không còn sợ hãi nữa, ý định thoát khỏi đây của cậu quá mãnh liệt, làm cho tất cả sự sợ hãi như tan biến.

    Cậu vẫn muốn sống, vẫn muốn hít thở, cậu không muốn chết, không hề muốn chết.

    Ba con sói theo sau cậu, vội vã gọi sói con, sói con đáp lại vài tiếng trong trẻo rồi lại vui vẻ nằm lên vai Quý Hoài.

    Quý Hoài trượt chân một cái, lăn lông lốc xuống dưới, cậu theo bản năng ôm sói con trên vai vào lồng ngực, sau đó lại tiếp tục lăn xuống dọc theo đám cỏ dại, ba con sói đằng sau thấy thế liền lao xuống.

    Quý Hoài cảm thấy mỗi tấc da thịt đang kêu gào vì đau đớn, nhưng trong mắt cậu cậu giờ chỉ nhìn thấy con đường quốc lộ mang lại hy vọng sống kia.

    Cậu lảo đảo đi chạy vừa bò về phía trước, đôi môi khô khốc vì mất nước, cậu cắn cắn môi, đến khi cắn bật ra máu mới thấy tỉnh táo hơn một chút.

    Khi cậu đặt chân lên đường quốc lộ mới cảm thấy thả lỏng toàn thân. Nhưng khi cậu loạng choạng bước đi, ba con sói lại đứng trong đám cây ven đường lo lắng kêu vài tiếng về phía cậu, âm thanh bi thương đến cùng cực. Quý Hoài nhìn sói con trong ngực mình, muốn trả nó lại cho ba con sói kia, nhưng sói con lại sống chết cắn ngón tay cậu không buông.

    Quý Hoài khẽ buông tay, sói con lại dính lấy bả vai cậu. Quý Hoài không hiểu vì sao ba con sói kia không đi ra, lại cũng không hiểu vì sao sói con lại muốn đi theo cậu. Nhưng bây giờ cậu chẳng muốn ngẫm nghĩ gì nữa, cậu chỉ muốn rời đi.

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút