Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 11: Bị bắt về

    Lục Thất gõ cửa thư phòng, chờ người bên trong cho phép mới mở cửa đi vào. Anh vội chạy lại, “Thiếu gia.” Anh đưa chiếc máy tính bảng cho Giang Tử Mặc xem.

    Giang Tử Mặc nâng mắt lên nhìn thoáng qua, kinh ngạc: “Còn sống?”

    “Vâng, video ghi lại cảnh ở trên đường núi, cậu ta đã chạy ra, có vẻ trạng thái thân thể không tốt lắm nhưng vẫn còn sống. Hơn nữa cậu ta còn ôm một con sói con trong ngực.”

    “Sinh ra một con sói con à?” Giang Tử Mặc kinh ngạc nhìn lại video, quả nhiên thấy trên vai Quý Hoài có một con sói con.

    Hắn khẽ nhếch miệng, nhàn nhạt cười, “Đứa trẻ này may mắn đấy.”

    Lục Thất đứng bên cạnh rất đồng tình, thiếu gia nuôi ba con sói khát máu phía sau núi, chỉ có vài người trong Hoa gia biết chuyện này, trên thực tế cũng không ai dám lai vãng tới sau núi. Cho nên lúc Quý Hoài chạy về phía sau núi, Lục Thất đã tưởng tượng ra kết cục của Quý Hoài, chắc chắn sẽ thành đồ ăn cho mấy con sói.

    Không ngờ Quý Hoài lại hoàn hoàn chỉnh chỉnh đi ra, Lục Thất cảm thấy thật sự khó hiểu.

    Giang Tử Mặc đứng lên, cầm lấy bâton, nói: “Đi, chúng ta đi xem sói con ra làm sao.”

    Trên đường, Giang Tử Mặc luôn nhìn video trên máy tính bảng ghi lại cảnh Quý Hoài nghiêng ngả loạng choạng bước đi, mỗi lần té ngã, cậu vẫn bảo vệ sói con khỏi va đập.

    Giang Tử Mặc thấy hứng thú, giục Lục Thất lái xe nhanh hơn. Nhưng lúc bọn họ chưa tới nơi, Quý Hoài đã bị bắt lại nhét vào trong xe. Giang Tử Mặc mất hứng nhíu mày, “Quay lại, về Hoa gia.”

    Giang Tử Mặc nói Hoa gia có nghĩa là nhà chính Hoa gia, lúc hắn về tới nơi, một đám người đứng chặn trước cửa. Đám người hầu đứng hết ở ngoài, người không biết nhìn vào còn tưởng đây là gia tộc phong kiến nào.

    Giang Tử Mặc cười mỉa mai, Hoa gia còn thực sự coi mình là danh gia vọng tộc thời xưa, bây giờ đã là xã hội hiện đại mà còn thuê một đống người ở.

    Lúc Giang Tử Mặc đi vào, thấy người Hoa gia đã tập trung đông đủ, bọn họ thấy hắn đến thì rất bất ngờ.

    “Tử Mặc, sao cháu lại đến đây?” Hoa Chính Diệu đứng lên.

    “Chú Hoa, nhộn nhịp như vậy, cháu tới xem một chút, chú không phiền chứ?” Ngoài miệng thì nói vậy, thực tế thì Giang Tử Mặc đã bước vào trong nhà, thản nhiên đứng trước mặt Hoa Chính Diệu.

    Mặt Hoa Chính Diệu cứng đờ, sau đó rất nhanh lấy lại thái độ bình thường: “Tử Mặc nếu thấy hứng thú thì cùng chờ xem đi.”

    Giang Tử Mặc thong thả ngồi xuống. Giữa phòng khách, Quý Hoài đang bị trói quỳ gối trước mặt mọi người, cậu cúi thấp đầu, Giang Tử Mặc nhìn không rõ vẻ mặt của cậu, có điều hắn cũng chẳng có hứng thú, hắn gọi sói con, nó chạy từ trên vai Quý Hoài đến bên người Giang Tử Mặc.

    Sói con ngứa răng cắn cắn tay hắn, Giang Tử Mặc nhíu mày một chút, tay kia thì chậm rãi vuốt ve bộ lông thưa thớt của nó.

    Lúc con sói con bị lấy đi, Quý Hoài mới ngẩng đầu lên, vết bụi bặm nổi bật trên làm da trắng nõn, cậu nhìn Giang Tử Mặc, rồi lại lo lắng nhìn sói con.
    Giang Tử Mặc cười lạnh, bản thân còn chưa lo xong mà còn quan tâm tới sói con, không biết tự lượng sức.

    Sau khi Giang Tử Mặc có mặt ở đây, mọi người đều thấy có chút khó xử, đặc biệt là khi hắn ôm sói con vào ngực, bọn họ đều thấy kinh hồn bạt vía thót cả tim, mấy người bọn họ đều biết Giang Tử Mặc nuôi ba con sói ăn thịt người phía sau núi.

    Hoa Chính Diệu bình tĩnh mở miệng: “Hoa Chi, mày có biết mày sai ở đâu không?”

    Lúc này Quý Hoài mờ mắt chẳng nhìn thấy rõ ai với ai nữa, vốn dĩ cậu mang hy vọng nhỏ nhoi mới cố chống đỡ được tới bây giờ, mà khi hy vọng ấy bị người Hoa gia đánh vỡ tan, cậu kiệt sức rồi.

    Nhưng lúc nghe thấy lời Hoa Chính Diệu nói, cậu miễn cưỡng ngẩng đầu: “Tôi là Quý Hoài, không phải là Hoa Chi.”

    “Được! Quý Hoài!” Hoa Chính Diệu nổi giận đùng đùng, “Mày không muốn làm người Hoa gia, nhưng mày đừng quên trên người mày có dòng máu Hoa gia!”

    “Tôi hy vọng tôi vĩnh viễn không phải người Hoa gia.” Quý Hoài hiếm thấy mà có gan phản bác, nói hết ra những lời trong lòng. Bàn tay đang vuốt ve sói con của Giang Tử Mặc chợt khựng lại.

    “Mày không muốn, nhưng mày chính là người Hoa gia.”

    Quý Hoài chua xót nở nụ cười, đời trước cậu luôn mong mỏi có thể hòa nhập Hoa gia, nhưng đến chết vẫn không ai thừa nhận điều đó. Không ngờ đời này cậu liều mạng muốn thoát ra thì lại được thừa nhận.

    “Chú ba cũng thật là, nhiều năm như thế chưa từng nghe chú ấy có con trai, bỗng nhiên lòi ra một thằng con, mang về xong mặc kệ, chẳng có dạy dỗ gì hết.” Tiêu Thanh Thanh kéo áo choàng mỏng trên vai, vẻ mặt khinh khỉnh.

    “Cháu nó còn nhỏ, chúng ta không cần nghiêm khắc quá.” Hoa Duẫn Hòa vừa mở miệng chêm một câu đã bị Tiêu Thanh Thanh liếc xéo: “Duẫn Hòa, anh nói đùa hay thật đấy? Cẩm Lăng, Cẩm Niên với Cẩm Tú chúng nó đều như vậy, chúng nó đều là con cháu Hoa gia, quy củ Hoa gia lập ra để con cháu phải tuân thủ, nếu không thì lập ra làm cảnh à?”

    Hoa Duẫn Hòa ngượng ngùng không nói gì, Hoa Chính Diệu gật đầu, “Đúng vậy, quy củ Hoa gia là do tổ tiên để lại, chúng ta không được quên đi cội nguồn.”

    Giang Tử Mặc cười châm chọc, vẻ mặt khinh thường.

    Hoa Chính Diệu gõ gõ gậy, “Xử lý theo gia quy.”

    Chú Cốc gật đầu, Lúc này Tiêu Thanh Thanh đột nhiên lên tiếng: “Ba, Quý Hoài lần trước vừa phạm lỗi xong, nếu lần nào cũng kéo nó tới trước mặt tổ tiên để đánh, tổ tiên nhìn cũng thấy phiền. Nó phạm lỗi chẳng phải lần đầu, nếu lần nào cũng phạt nhẹ nhàng quá thì còn coi gia quy ra gì nữa?”

    “Ý em là sao?” Hoa Duẫn Giang nghi hoặc hỏi.

    “Ý em là nếu Quý Hoài đã phạm lỗi thì phải phạt cho ra phạt, phạt ngay trước mặt mọi người để nó khắc sâu quy củ Hoa gia.”

    Chú Cốc nhìn về phía Hoa Chính Diệu, Hoa Chính Diệu bình tĩnh gật đầu. Chú Cốc liền sai người mang roi đến, do dự một chút nhìn Hoa Chính Diệu.

    “Nhiều lần cố tình quên quy củ tổ tiên, một trăm roi.” Hoa Chính Diệu nói.

    Cốc Thời sửng sốt nhưng vẫn xuống tay, Quý Hoài không rên một tiếng nào, cúi đầu mặc cho từng roi quất vào trên người.

    Ban đầu Quý Hoài còn có thể cố quỳ, sau đó ngã xuống cuộn tròn trên đất, không ai kêu dừng tay, từng nhát roi xé gió vun vút quất xuống. Ở đây, người từng bị quất roi cũng chỉ có Hoa Duẫn Hòa, bởi vì gã hay lăng nhăng bên ngoài, lúc về sẽ bị dạy dỗ mấy roi coi như là đánh tượng trưng.

    Cho nên, ai cũng biết Hoa gia có phạt roi, phạm lỗi là phạt, nhưng chân chính bị phạt thì chỉ có Quý Hoài.

    Quất xong năm mươi roi, Quý Hoài đã nằm im thin thít, vết roi chằng chịt từ sau lưng kéo tới hai chân, lớp quần áo mỏng manh đã thấm đẫm máu.

    Giang Tử Mặc giữ chặt sói con đang giãy dụa muốn nhảy xuống, ánh mắt nhìn chăm chăm Quý Hoài, hơi giật mình, đột nhiên hắn lên tiếng, “Chú Hoa, đây là muốn đánh chết luôn hay sao?”

    Hoa Chính Diệu sửng sốt, Giang Tử Mặc chống tay lên khóe môi nói: “Chú Hoa nếu muốn chết người thì sao phải tốn công thế, sau núi có ba con sói đói kìa, ném ra đó là xong.”

    Hoa Chính Diệu nhíu mày, phất tay bảo Cốc Thời dừng lại.

    “Quý Hoài tuy bướng bỉnh không nghe lời, nhưng vẫn là con cháu Hoa gia, phạt cho nó nhớ kỹ là được rồi.” Hoa Chính Diệu nói.

    Cốc Thời gật đầu, Tiêu Thanh Thanh thấy hơi bất mãn, nhưng ngại Giang Tử Mặc nên không nói gì nữa. Hoa Chính Diệu cũng chưa vừa lòng, liếc nhìn Quý Hoài đang nằm trên đất rồi mới đi. Những người khác muốn ở lại xem thêm nhưng thấy Giang Tử Mặc vẫn ngồi không nhúc nhích thì không dám đứng lâu nữa, vội vàng đi hết.

    Vốn dĩ Cốc Thời định sai người ôm Quý Hoài về phòng, nhưng thấy Giang Tử Mặc chưa đi, liền hỏi: “Mặc thiếu gia, còn có chuyện gì sao?”

    “Cũng không có gì, chỉ là sói con đói rồi.” Hắn cười nhạt, buông tay ra, sói con liền nhảy xuống đất bò lên người Quý Hoài.

    Sói con chẳng hiểu chuyện gì, chỉ biết trên người Quý Hoài có vị máu mà nó thích, liền nhào vào cắn miệng vết thương. Từ đầu tới cuối Quý Hoài không hé răng, bây giờ lại đột nhiên rên một tiếng.

    Quý Hoài khó nhọc mở mắt ra, chỉ thấy sói con đang cắn một vết roi đang rỉ máu, Quý Hoài đau nhăn mặt, khắp người cậu toàn là mồ hôi lạnh, đôi môi vì cắn chặt mà đã bật máu.

    Cậu cuộn mình trên đất, trong tầm mắt cậu giờ chỉ thấy sói con và tiếng kêu của nó, cũng chẳng biết cậu nghĩ gì, đột nhiên đưa miệng vết thương đang chảy máu trên tay mình đến gần miệng sói con, yếu ớt cười nói: “Ăn đi, chỗ này vẫn còn.”

    Ánh mắt Giang Tử Mặc nặng nề, lần đầu tiên nhìn thẳng vào thân thể Quý Hoài.

    Nhưng Quý Hoài đã quá yếu rồi, cái gì cũng không biết liền ngất đi. Giang Tử Mặc thấy thế, vừa bế sói con lên vừa nói, “Chú Cốc nếu không mau kêu bác sĩ thì người không còn nữa đâu.”

    Nói xong, Giang Tử Mặc ôm chú sói con còn đang giãy dụa muốn cắn người đi ra cửa.

    Chương 12: Vở kịch của đám nữ sinh

    Quý Hoài nằm mơ, trong mơ cậu quay về ngôi nhà nhỏ bên sông của bà nội. Đó là nơi hạnh phúc nhất thời thơ ấu, cứ đến mùa hè là cậu sẽ ngụp lặn cả ngày, tôm cua cá ốc đều là đồng bạn của cậu.

    Mặt trời tháng bảy chói chang mang theo hương cỏ xanh thơm mát hòa trong làn gió nóng bức, còn có tiếng cười của cậu. Bà nội đứng trước cửa nhà vẫy tay với cậu, giọng địa phương kèm theo âm điệu kéo dài, “Tiểu Hoài về ăn cơm~”

    “Dạ~ Cháu về ngay~” Cậu lập tức trồi lên mặt nước, vui vẻ bơi vào bờ.

    Còn gì vui hơn những ký ức ấy, khi đó cậu có người cưng chiều thương yêu, khóc sẽ có người dỗ dành, tuy rằng chỉ có một mình bà nội nhưng bà lại cho cậu mọi thứ. Trong lúc hôn mê, Quý Hoài ôm chặt lấy thân thể chính mình.

    Quý Hoài sốt cao liên tiếp một tuần. Đến khi không chịu được nữa, chú Cốc mới báo cho Hoa Chính Diệu, Hoa Chính Diệu cho người đưa Quý Hoài đến bệnh viện rồi sống chết mặc bay.

    Quý Hoài nằm viện một tuần liền, khó khăn lắm mới hồi phục lại. Bác sĩ kiểm tra một chút, nói là mất máu quá nhiều, hơn nữa có triệu chứng viêm nên tình trạng mới tệ như vậy.

    Quý Hoài cười cảm ơn bác sĩ, sau đó nhắm hai mắt lại. Lúc cậu tỉnh, phòng bệnh chỉ còn lại mình cậu, cậu thở phào nhẹ nhõm.

    Không có người Hoa gia là tốt nhất, như vậy bệnh của cậu mới chóng khỏi được.

    Vết thương to nhỏ lớn bé trên người đã được xử lý cẩn thận, trên mu bàn tay cậu đang cắm kim truyền glucose, đã lâu rồi cậu không ăn cơm, chỉ có thể duy trì thân thể dựa vào cái này.

    Cậu mở to mắt nhìn trần phòng, trong lòng thấy trống vắng giống như trong thân thể trở nên rỗng tuếch chỉ còn lại cái xác, đau buồn và sung sướng đều bỏ cậu đi rồi.

    Không thể thoát khỏi Hoa gia, về sau như thế nào cũng chẳng quan trọng nữa.

    Cậu vẫn luôn tự hỏi, cậu sống lại vì cái gì, cậu không tìm được đáp án, đối mặt với những sự việc y hệt đời trước, cậu thấy mệt mỏi. Rõ ràng biết trước kết quả, nhưng chẳng hề muốn giãy dụa đấu tranh.

    Năm nay cậu 16 tuổi, qua hai năm nữa cậu thành niên, trưởng thành rồi cậu sẽ rời khỏi Hoa gia, vĩnh viễn không trở về.

    Ôm cái ý nghĩ này, mỗi ngày cậu đều ăn ngủ đúng giờ, ngay cả khi chú Cốc đến đón về cậu cũng không cảm thấy bất mãn gì. Chú Cốc ngồi ở ghế lái, nhìn Quý Hoài thông qua kính chiếu hậu. Quý Hoài cảm nhận được ánh mắt của chú liền ngẩng lên nhìn.

    Chú Cốc ngập ngừng nói: “Hoài thiếu gia, dù sao cậu cũng là huyết mạch Hoa gia. Tam gia là đứa con mà lão gia yêu nhất, con trai của Tam gia, đương nhiên ông cụ cũng sẽ không bạc đãi.”

    “Chú Cốc, cháu biết rồi.” Quý Hoài gật đầu, vẻ mặt rất thản nhiên. Cốc Thời không biết Quý Hoài có nghe lời mình nói không, nhưng chú cũng chỉ có thể nhắc nhở đến vậy thôi.

    Lúc về Hoa gia thì không thấy ai cả. Quý Hoài thở phào một hơi, bây giờ cậu không muốn gặp bọn họ. Lúc chuẩn bị lên lầu, cậu đột nhiên hỏi chú Cốc: “Chú Cốc, lúc đó… con sói con đi theo cháu ấy, nó đâu rồi?”

    “Ở chỗ Mặc thiếu gia.”

    Quý Hoài ngậm miệng, không nói ra ý định muốn đem sói con về nữa, cậu chỉ muốn trả sói con về cho mẹ nó. Dù sói con cắn nuốt máu cậu, cậu cũng không ghét nó nổi.

    Dù sao, so với đám người ăn tươi nuốt sống không nhả xương trong Hoa gia, sói con đáng yêu hơn nhiều.

    Từ lúc về, Quý Hoài tận lực tránh mặt Hoa gia, cậu không lên bàn cơm, mỗi lần người Hoa gia ăn xong, cậu mới đến phòng bếp ăn tạm mấy miếng lót dạ. Nếu phòng bếp không còn gì ăn, vậy cũng chẳng sao, cậu không ăn là được.

    Cậu cứ sống qua ngày như thế, nếu đã không còn hy vọng gì nữa, thì cậu cũng chỉ có thể tự tìm kẽ hở giữa chốn âm u để lén thở một hơi.

    Gần cuối tháng tám, nhiệt độ chẳng những không giảm mà trái lại càng tăng thêm, cũng sắp tới khai giảng.

    Vào thời gian này ở đời trước, cậu vừa hoảng loạn vừa nghĩ cách lấy lòng ông nội, tất cả tâm tư của cậu dường như đều dồn vào việc cố gắng hòa nhập Hoa gia, không ai cho cậu đi học lại, cho nên khai giảng cũng đương nhiên không được đi. Ở Hoa gia hơn một năm, có một ngày, ở trên bàn cơm, Hoa Chính Diệu mới mở miệng cho phép cậu theo Hoa Cẩm Tú đến trường.

    Đời này cũng chẳng khác gì, độ tồn tại của cậu trong nhà vốn đã thấp, hơn nữa cậu cũng chẳng muốn ra ngoài, cũng chẳng ai quan tâm đến cậu.

    Đời này không đi học cũng không sao, cậu đã có tri thức mà đời trước học được, không đi thì không đi.

    Không ngờ vừa mới xuống lầu, cậu thấy mấy cô gái trang điểm xinh đẹp ngồi trên sofa, thấy cậu đi xuống thì đồng lọat ngẩng đầu nhìn. Hoa Cẩm Tú ngồi trong đám đó chợt nhíu mày, không ngờ cậu lại đi xuống.

    “Cẩm Tú? Ai vậy? Sao chưa từng nghe bà kể bao giờ?” Một cô gái trong nhóm lên tiếng.

    Không đợi Hoa Cẩm Tú trả lời, một cô gái khác nói: “Đúng thế, nhà bà có mấy anh chị em bọn tôi đều gặp hết rồi, còn người này thì chưa gặp bao giờ, trông cũng xinh đẹp phết đấy.”

    Hoa Cẩm Tú liếc Quý Hoài một cái, nói: “Đây là con trai của chú ba, mới ở quê lên, chưa hiểu quy củ gì nên không giới thiệu cho mọi người.”

    “Vậy sao.”

    Nói như vậy là đủ để các cô tiểu thư nhà giàu này hiểu hết rồi. Các cô tuy tuổi còn nhỏ, nhưng những chuyện lằng nhằng trong đám nhà giàu với nhau thì vẫn rất hiểu.

    Lớn như vậy mới được đón về nhà, Hoa gia lại không công bố ra bên ngoài, có thể thấy được cậu ta không được coi trọng. Không phải con riêng thì cũng là xuất thân thấp kém, không ai thừa nhận thì đương nhiên sẽ không công bố ra ngoài.

    Quý Hoài thấy nhiều người như vậy, lại nghe những lời thì thầm đàm tiếu, bước chân dừng lại một chút rồi xoay người xuống phòng bếp. Đời trước cậu nghe những lời ấy quá nhiều, đời này nghe đến nhàm tai.

    Phòng bếp không còn đồ ăn, cậu cũng không hoảng hốt, nhìn thấy có mì liền chuẩn bị tự tay nấu mì. Nhóm người hầu đã quen với việc cậu tự làm mọi thứ, cho nên cả đám đều đứng dựa tường nói chuyện phiếm.

    Quý Hoài tay chân nhanh nhẹn, một lát đã làm xong một tô mì gạo nấu rau, cậu bưng tới bàn chậm rãi ăn.

    “Cậu ăn thứ này á hả?”

    Sau lưng cậu truyền tới một giọng nói, Quý Hoài sặc nước, quay đầu lại thì thấy một cô gái xinh xắn tỏa sáng rực rỡ. Quý Hoài biết cô, tiểu thư Văn gia – Văn Ngữ.

    Nhưng đời này cậu vẫn chưa biết cô, cho nên Quý Hoài làm ra vẻ nghi hoặc nhìn nhìn.

    “Cậu ăn cơm không đủ no sao?” Cô gái đi tới bên cậu, hỏi.

    “Không phải.” Quý Hoài lắc đầu.

    “Cậu thật sự không giống người Hoa gia.”

    “Tôi biết.” Đây là việc mà tất cả mọi người đều thấy được.

    “Nhưng trông cậu còn đẹp hơn bọn họ.” Cô gái nháy mắt.

    Quý Hoài sửng sốt, sau đó mặt đỏ lên, cậu không quen với những lời thẳng thắn như vậy. Cô gái đột nhiên cười khúc khích, “Cậu trông cũng đáng yêu hơn bọn họ nhiều.”

    Trên tay Quý Hoài còn cầm đôi đũa, mặt đỏ bừng ngồi cứng nhắc trên ghế. Cô gái cứ cười như vậy rồi chắp tay sau mông đi ra ngoài.

    Quý Hoài thở phào nhẹ nhõm, tiếp tục ăn mì. Chờ đến khi ăn xong cậu thu dọn bát đũa định đi lên lầu. Lúc cậu đi qua phòng khách, bất ngờ bị Hoa Cẩm Tú gọi lại.

    “Quý… Hoài, em cũng xuống đây chơi đi, ngồi nhiều trong phòng làm gì, chán lắm.”

    Quý Hoài nhìn cô ta một cái rồi quét mắt qua nhìn đám nữ sinh bên cạnh, vừa định lắc đầu từ chối thì Văn Ngữ mở miệng: “Cùng nhau chơi được không? Bọn mình không ăn thịt cậu đâu.”

    Mấy nữ sinh nghe thế thì cười khúc khích, nếu bây giờ Quý Hoài từ chối thì có vẻ rất nhỏ nhen.

    Chỉ là khi cậu nhìn thấy nụ cười tỏa nắng của Hoa Cẩm Tú, cậu khẽ nhíu mày.

    Cậu ngồi sang một bên, nghe mấy cô nàng tám chuyện. Hoa Cẩm Tú lớn hơn cậu một tuổi, năm nay học lớp 11, cái tuổi mới lớn, nên chủ đề nói chuyện toàn là về ăn chơi, làm đẹp, và đám con trai.

    Quý Hoài có hơi thất thần, bên tai toàn là tiếng cười hi hi ha ha, tâm trí của cậu không biết đã bay đến phương trời nào.

    “Này, Quý Hoài cậu năm nay học lớp mấy?”

    Quý Hoài sửng sốt, lập tức hồi thần, thấy một cô gái nhỏ xinh xắn đang hỏi, cậu trả lời: “….Lớp 7.”

    Cô gái giật mình, “Không phải cậu 16 tuổi sao? Sao vẫn còn học lớp 7, lưu ban cũng không thể lưu ban lâu như vậy chứ?” Nói xong, cô nàng lớn tiếng cười.

    Cậu quả thực là học lớp 7, khi bà nội sinh bệnh, cậu nghỉ học hai năm. Ở tuổi này đáng ra cậu phải học lớp 10.

    “Kiều Kiều, bà đừng cười nữa, Quý Hoài mới ở quê ra mà. Giáo dục ở nông thôn không theo kịp, lưu ban cũng là chuyện thường.”

    Hoa Cẩm Tú giải thích như vậy khiến đám con gái cười to hơn, “Cẩm Tú, cậu ta học cùng khu với bà sao? Như vậy thì bà mất hết thể diện rồi còn gì? Dù sao bà cũng là nữ thần đẹp nhất của trường học tụi mình, nếu có một đứa em trai như thế đúng là mắc cười gần chết.”

    Hoa Cẩm Tú cuốn lọn tóc quanh ngón tay, ngưng một chút nhìn Quý Hoài, mất hứng nói: “Không có đâu, điểm đầu vào của trường mình cao như thế, Quý Hoài nó…vẫn là để ông nội tìm cho nó một ngôi trường thấp điểm hơn thôi.”

    Quý Hoài không lên tiếng, đời trước cậu bắt đầu đi học từ lớp 8, cậu muốn ông nội nhìn cậu với con mắt khác nên liều mạng học tập, liên tiếp nhảy mấy lớp, đuổi kịp Hoa Cẩm Tú. Có lẽ bởi vì chuyện đó mà Hoa Cẩm Tú lại càng thêm ghét Quý Hoài.

    Mấy nữ sinh tiếp tục tán gẫu về quần áo và đồ trang điểm. Một lát sau lại kéo nhau ra vườn hoa, bảo là muốn ngắm sao băng. Quý Hoài nhìn đồng hồ, cũng khá muộn rồi, cậu đứng lên: “Thời gian không còn sớm, tôi về trước đi ngủ.”

    “Ầy, đừng làm bọn mình cụt hứng chứ, cùng đi chơi đi.”

    Quý Hoài bất đắc dĩ bị kéo ra vườn hoa, mấy đứa con gái vui đùa chạy khắp nơi, Quý Hoài ngẩng đầu nhìn lên không trung, một bầu trời tràn ngập ánh sao tỏa sáng lấp lánh.

    Quý Hoài đứng một bên, chẳng nói chuyện gì với đám con gái, cũng không chơi được cùng bọn họ. Hoa Cẩm Tú gọi cậu đi theo, cậu cũng biết lý do. Có lẽ là Hoa Cẩm Tú muốn cậu thấy rõ chênh lệch giữa cậu và đám con gái đó.

    Hoặc là nói, chênh lệch giữa cậu và người Hoa gia.

    Quý Hoài cắm hai tay vào túi quần, cười cười một chút. Đám nữ sinh còn muốn tới nhà kính trồng hoa chơi, Quý Hoài không đi theo. Cậu đứng ở vườn hoa, nhìn đồng hồ, quyết định quay về.

    “Quý Hoài.” Phía sau truyền tới một giọng nói.

    Quý Hoài quay đầu lại, là Kiều Kiều, cô gái lúc trước hỏi cậu học lớp mấy.

    “Có chuyện gì không?”

    “À, không, không có gì quan trọng đâu, chỉ là muốn chơi với cậu một chút.”

    Chương 13: Chân chú Mặc thật là dài

    Cô gái duyên dáng bước đến gần cậu, Quý Hoài đành phải lui về phía sau, “Nếu không có chuyện gì thì tôi…”

    “Ầy, cậu trốn mình làm gì?” Mùi hương thơm ngọt trên người cô gái thoảng qua chóp mũi, Quý Hoài liền nhớ tới những việc kinh khủng xảy ra ở đời trước.

    “Quý Hoài, cậu…ôm mình một cái đi?” Cô gái nghiêng đầu, vẻ mặt phấn khích.

    Quý Hoài rét lạnh người, xoay bước đi về. Bỗng nhiên phía sau phát ra tiếng la hét chói tai, Quý Hoài lập tức quay đầu nhìn, chỉ thấy cô gái kia vừa hét vừa tự vạch áo của mình ra, váy liền hai dây màu vàng nhạt bị cô ta kéo trễ xuống, cô ta tự nắm lấy tóc mình, tự ôm lấy hai bả vai trần trụi, miệng liên tục kêu la nhưng trong mắt lại tràn ngập ý cười.

    “Cô…” Quý Hoài khiếp sợ, không biết phải nói gì.

    Ngay sau đó, Hoa Cẩm Tú cùng đám nữ sinh chạy từ trong nhà kính ra, Hoa gia cũng bị đánh động, đồng loạt chạy ra vườn hoa. Quý Hoài đứng ở giữa, nhìn một màn kịch nhảm nhí hoang đường.

    “Kiều Kiều, cậu sao thế? Ai bắt nạt cậu?”

    Cô ta không lên tiếng, chỉ bổ nhào vào lòng Hoa Cẩm Tú khóc nức nở, Hoa Cẩm Tú vừa an ủi vừa trừng mắt nhìn Quý Hoài, “Quý Hoài, mày làm cái gì vậy? Kiều Kiều mới 16 tuổi…”

    Quý Hoài bị một nữ sinh trong đám đẩy một cái, cậu loạng choạng lấy thăng bằng, nhìn về phía sau thấy mấy người Hoa gia đã có mặt.

    Hoa Chính Diệu giận dữ nện gậy ầm ầm xuống đất, Tiêu Thanh Thanh thì nhanh chóng đưa Kiều Kiều vào trong phòng, mấy người xung quanh không ngừng an ủi cô ta.

    Trong nhà đèn đóm sáng trưng, đèn ngoài vườn hoa cũng bật hết lên, chiếu rõ khuôn mặt của tất cả mọi người, Quý Hoài lại cảm thấy mơ hồ, tựa như những khuôn mặt ấy đều giống hệt nhau. Khóe mắt cậu nhìn thấy cô gái kia đang lén cười khi được mọi người vây quanh an ủi trên sofa. Quý Hoài cúi đầu rũ mắt, không biết mình nên tỏ thái độ gì bây giờ.

    Giải thích? Hay là cam chịu?

    Trong tình huống này, cậu hết đường chối cãi, đặc biệt là đối với Hoa gia. Đời trước, khi Quý Hoài bị cánh truyền thông tông cửa xông vào phòng, cáo buộc cậu phạm tội quấy rối, người Hoa gia bảo cậu, “Đám nhà quê làm ra chuyện như thế cũng không có gì lạ.”

    Cậu, tên nhà quê đi sàm sỡ một cô gái, trong con mắt của người Hoa gia đó là chuyện đương nhiên.

    “Quý Hoài, mày làm Hoa gia mất hết thể diện, tuổi còn nhỏ mà sao xấu xa thế. Lớn lên còn không biết thế nào nữa!” Hoa Duẫn Giang mắng té tát.

    Quý Hoài im lặng không nói gì, trong lòng lại thất thần. nếu cậu còn tiếp tục ở đây thì chuyện như thế còn xảy ra rất nhiều.
    “Các người chê tôi làm mất thể diện vậy sao không để tôi đi luôn đi.” Quý Hoài nói.

    “Vô liêm sỉ!” Hoa Chính Diệu vẻ mặt tái mét, “Hoa gia là nơi mày muốn tới thì tới muốn đi thì đi sao, mày đi, mày có chỗ để đi không? Quý Hoài, Duẫn Quan không có ở đây, tao là ông mày còn không dạy dỗ được mày chắc!”

    Quý Hoài lui về phía sau tránh nhát gậy vụt qua. Hoa Chính Diệu càng thêm nóng máu, “Mất dạy! Mất dạy!”

    “Ba đừng nóng, chú Cốc, đưa nó tới hình đường, xử lý theo gia quy.” Hoa Duẫn Giang đỡ Hoa Chính Diệu, chán ghét phất tay Quý Hoài.

    Lúc một tên vệ sĩ tới định kéo Quý Hoài đi, cậu lại tự mình đi thẳng đến hình đường. Cậu không nhìn ai, cũng chẳng thèm giải thích lôi thôi, điều Hoa Cẩm Tú muốn chính là khi cậu biện giải thì không có ai tin tưởng.

    Nếu đã vậy thì cậu sao phải đi thỏa mãn nguyện vọng của cô ta.

    “Lão gia.”

    Lúc này, Lục Thất đi đến bên Hoa Chính Diệu. Hoa Chính Diệu nhìn anh, cố kiềm cơn giận dữ, vẻ mặt cáu kỉnh mất tự nhiên nhưng rất nhanh liền biến mất, “Lục Thất, sao lại đến đây?”

    “Thiếu gia muốn gặp một người.”

    “Ai?”

    “Quý Hoài.”

    Lúc Quý Hoài đi theo Lục Thất về biệt thự vẫn còn thấy sững sờ, vừa rồi nếu không có Lục Thất tới báo Giang Tử Mặc muốn gặp cậu thì cậu đã sớm đi theo chú Cốc vào hình đường.

    Bị đánh một trận hay là đi gặp Giang Tử Mặc, hai lựa chọn này, với cậu mà nói thì chẳng có cái nào là lựa chọn đúng đắn, thậm chí lựa chọn thứ hai còn khiến cậu sợ hãi hơn.

    Lúc tới biệt thự, Quý Hoài nắm chặt lòng bàn tay, sự đau đớn làm cậu bớt sợ đi một chút.

    “Thiếu gia, người tới rồi.”

    Giang Tử Mặc đứng ở trước cửa thủy tinh, trên người mặc quần áo ở nhà màu đen, như là sợ lạnh, còn khoác thêm một cái áo khoác. Bên ngoài cửa sổ là rừng núi âm u trập trùng.

    Giang Tử Mặc quay đầu lại, ánh mắt lạnh lùng nhìn Quý Hoài. Quý Hoài run rẩy theo bản năng, lòng bàn tay ướt mồ hôi lạnh.

    Đời trước, người Hoa gia sợ Giang Tử Mặc là có nguyên nhân. Bởi vì lúc Giang Tử Mặc khoảng 14-15 tuổi, hắn đã giết người. Đây là chuyện người Hoa gia lén bàn tán, hỏi cụ thể thì sợ sệt không chịu nói.

    Không ai biết cụ thể ra sao, nhưng mọi người đều biết tay Giang Tử Mặc đã từng vấy máu.

    “Đứng xa như vậy làm gì?” Giang Tử Mặc gẩy điếu thuốc lá trên tay, chậm rãi lên tiếng.

    Quý Hoài đang cẩn thận đi từng bước, thấy Giang Tử Mặc nhìn mình thì lại bước thêm một bước, run rẩy nói, “Chú, chú Mặc.”

    Giang Tử Mặc hừ một tiếng, nâng bước đi tới chỗ cậu, Quý Hoài cúi đầu nhìn bước đi của Giang Tử Mặc, đột nhiên khẽ ngẩng lên. Giữa cơn sợ hãi run rẩy, cậu lại đột nhiên phát hiện ra chân chú Mặc thực sự rất dài.

    Bước chân thong thả, chiếc quần casual rộng thùng thình cũng không che được đôi chân dài thẳng tắp. Tới khi Giang Tử Mặc đã đứng trước mặt cậu, Quý Hoài vẫn chưa dứt mắt ra được.

    “Đang nhìn chỗ nào đó?” Giang Tử Mặc nhíu mày.

    “Chân, à không, ý cháu không phải thế!” Quý Hoài lập tức bừng tỉnh, vừa sợ vừa kích động giải thích.

    “Đẹp không?”

    “Đẹp…à không đẹp, không phải, rất đẹp ạ.” Quý Hoài ấp úng nói xong thì mặt đã đỏ bừng.

    Giang Tử Mặc vươn tay, Quý Hoài nghĩ hắn muốn đánh cậu nên sợ tới mức nhắm tịt mắt. Tay Giang Tử Mặc vòng ra sau cổ cậu, nhấc cậu lên kéo về phía trước.

    Quý Hoài vội đưa tay kéo cổ áo để khỏi bị nghẹt cổ chết. Cậu giống như một chú gà con bị Giang Tử Mặc kéo lê lên phòng trên lầu.

    Giang Tử Mặc buông tay, cậu lập tức thở hổn hển lấy khí, ánh mắt nhìn Giang Tử Mặc một cái rồi lập tức tránh đi, cũng không dám nhìn chân Giang Tử Mặc nữa.

    Bỗng nhiên có một thứ bò từ ống quần cậu lên, Quý Hoài nhảy dựng, “A a a cái, cái gì vậy?”

    Giang Tử Mặc thấy thế thì nở nụ cười, u ám lạnh lẽo giữa mi mắt đều tan biến hết, môi hắn rất mỏng, hơi hơi nhếch lên, mang theo một độ cong mê người. Quý Hoài sửng sốt, đến khi cổ bị cắn một phát mới đau đớn kêu thành tiếng.

    Cậu quay đầu thì thấy sói con đang tựa vào cổ cậu, răng nanh đã cắm vào trong thịt rồi, Quý Hoài nghe thấy âm thanh sói con đang liếm hút máu mình.

    “Nó đói, cháu cho nó ăn một chút đi.”

    Chương 14: Bị cắn một miếng

    Quý Hoài không thể tin nổi mà nhìn Giang Tử Mặc, nhưng cũng không dám cãi lại, chỉ có thể trừng to đôi mắt diễm lệ mà nhìn hắn.

    Đau quá! Đau tới mức nước mắt cậu tí tách rơi xuống. Nanh của bé sói con càng ngày càng sắc bén.

    “Phải cho sói uống máu tươi ngay từ nhỏ, tốt nhất là máu người, có vậy thì khi lớn lên mới có thể phát hiện được mùi vị máu người, mới biết làm thế nào để cắn người chảy máu chỉ với một nhát cắn.”

    Không khí lạnh lẽo lại dần dần bao trùm thân thể Quý Hoài, lời lẽ lạnh lùng vô cảm của Giang Tử Mặc làm cậu nhớ lại những lời đồn đại về hắn.

    Hắn giết người! Tay vấy máu tươi!

    Nhưng giết thế nào? Giết ai? Cảnh sát mặc kệ sao?

    Có những chuyện càng không muốn nghĩ thì lại càng không kiềm chế được mà nghĩ tới, làm cho người ta dựng tóc gáy, tay chân lạnh ngắt.

    “Sợ à.” Giang Tử Mặc chậm rãi tới bên Quý Hoài, ánh mắt nhìn Quý Hoài rồi nhìn con sói con, đột nhiên hắn nhếch miệng cười lạnh, đưa tay gỡ sói con ra, ghé miệng vào vết thương sói con đã cắn ra trước đó.

    Giang Tử Mặc đột nhiên ghé lại gần, Quý Hoài khẽ run lên, nỗi kinh hoảng tập trung ở nơi vết thương trên cổ đang bị cắn. Trong đầu cậu tràn ngập ý nghĩ về một Giang Tử Mặc giết người không ghê tay.

    Có khi nào cậu sẽ bị cắn tới chết không?

    Sự sợ hãi trong lòng cộng với chùn bước trước cái chết đang đến gần khiến Quý Hoài bộc phát sức lực to lớn, cậu không hề nghĩ ngợi đẩy mạnh Giang Tử Mặc ra.

    Giang Tử Mặc có vẻ như không lường trước được, ngạc nhiên nghi ngờ lui về phía sau, trên môi hắn còn dính một chút máu tươi. Thời khắc hắn từng bước từng bước lại gần Quý Hoài, cậu cảm thấy mình đang nhìn thấy thần chết.

    Quý Hoài lui lại đụng vào bức tường phía sau, trong lòng kinh hoảng sợ hãi tột cùng, hai chân cậu run rẩy sắp không đứng nổi, trái tim như bị bóp nghẹt không thể hô hấp.

    “Sợ chú cắn chết hay gì?” Giọng nói lành lạnh nặng nề của Giang Tử Mặc lướt qua vành tai Quý Hoài, thanh âm như kết thành sợi tơ len lỏi vào tim cậu.

    Quý Hoài hốt hoảng nghĩ rằng một giây nữa thôi cậu có lẽ sẽ chết vì trụy tim.

    Giang Tử Mặc nhìn khuôn mặt tràn ngập sợ hãi của Quý Hoài, làn da trắng bệch, đôi môi run rẩy, khóe mắt vương lệ, tất cả đều làm cho hắn… sung sướng.

    Giang Tử Mặc cúi đầu, vươn lưỡi liếm miệng vết thương trên cổ Quý Hoài, khi thấy thân thể cậu nhẹ run lên, hắn nở nụ cười.

    “Nuôi mập một chút là ăn được rồi.” Giang Tử Mặc lui về sau, khóe miệng nhếch lên, cười nói.

    Quý Hoài ngây người nhìn hắn, vẫn sợ không dám cử động. Giang Tử Mặc ngồi xuống ôm bé sói con lên, đặt vào lòng Quý Hoài, Quý Hoài nhận lấy theo bản năng.

    “Cho nó ăn no.”

    Nói rồi hắn xoay người sải đôi chân dài đi ra khỏi phòng. Hắn đi rồi, Quý Hoài mới thấy mình có thể hít thở trở lại. Nhưng toàn thân cậu đã nhũn ra, chỉ có thể dựa tường mà dần trượt xuống.

    Có những người chỉ cần đứng một chỗ thôi cũng làm bạn cảm thấy áp lực và sợ hãi, đừng nói Giang Tử Mặc còn cắn cậu một miếng.

    Quý Hoài sờ sờ cổ mình, miệng vết thương âm ỉ đau. Vừa rồi Giang Tử Mặc cắn xuống, cậu cảm nhận được hắn sẽ cắn vỡ động mạch.

    Đó là nỗi sợ hãi đời trước lẫn đời này Giang Tử Mặc mang lại cho cậu. Những lời đồn đại úp mở, những ánh mắt e dè của người Hoa gia, tạo thành lý do cậu sợ Giang Tử Mặc. Nhưng cậu chưa từng sợ Giang Tử Mặc như hôm nay, ánh mắt Giang Tử Mặc nhìn cậu như nhìn… một đồ vật không có sự sống.

    Quý Hoài nghĩ mình đã chết một lần rồi thì sẽ không sợ chết nữa. Nhưng thời điểm kề cận tử vong, cậu vẫn rất sợ.

    Cái dũng khí cảm nhận thân thể dần dần chết đi, cậu không còn nữa rồi.

    Quý Hoài đưa tay tới bên miệng sói con, nói: “Cắn đi.”

    Bé sói con còn muốn leo lên dụi dụi cổ cậu nhưng bị Quý Hoài chặn lại. Nó rơi phịch xuống, thấy cánh tay đang kề gần mình liền há miệng cắn lấy.

    Quý Hoài “Shh” một tiếng rồi nín lặng.

    Sói con ăn no thì ngủ trên tay Quý Hoài, Quý Hoài cúi đầu nhìn nó, thân thể nhỏ bé làm lòng cậu dâng lên một cảm giác ấm áp lạ lùng. Rõ ràng nó là một con sói ăn thịt người.

    Quý Hoài thấy sói con đã ăn no rồi mới rời đi. Cậu bước chân ra ngoài, may mắn không đụng phải Giang Tử Mặc. Nhưng Lục Thất lại đang đứng ở cửa chờ cậu.

    “Anh Lục.”

    Lục Thất kinh ngạc nhìn cậu, có lẽ là không nghĩ cậu lại gọi “anh”, anh nhìn nhìn vết thương trên cổ và tay cậu, nói: “Để tôi giúp cậu xử lý vết thương cái đã.”

    “A, không cần đâu.” Cậu vội vàng nói, cậu không muốn ở lại chỗ Giang Tử Mặc dù chỉ một giây.

    Có lẽ Lục Thất cũng hiểu ý cậu, không ngăn cản nữa, đưa thuốc cho cậu rồi để cậu về.

    Sau khi Quý Hoài đi rồi, Lục Thất vào thư phòng, Giang Tử Mặc đang ngồi trên ghế xoay, trước mặt hắn là một chiếc màn hình lớn chia làm mười mấy ô vuông, đó là các góc đặt camera quanh biệt thự. Ở giữa màn hình, bóng dáng Quý Hoài từ từ biến mất.

    Lục Thất đứng chờ ở một bên, một lát sau, Giang Tử Mặc xoay ghế lại, gõ gõ tay vịn. Lục Thất tưởng Giang Tử Mặc sẽ chuẩn bị giao việc gì, lại không ngờ hắn đột nhiên mỉm cười.

    “Dạo này có hơi nhàm chán.” Giang Tử Mặc cười nói.

    Bình thường nếu thiếu gia nhàm chán thì sẽ có người gặp xui xẻo. Lục Thất nhìn cái người đã biến mất trên màn hình kia, nghĩ: Hy vọng đứa nhỏ này có thể kiên trì lâu một chút.

    Chương 15: Đến nhà xin lỗi

    Đêm đó Quý Hoài trở về bình an vô sự. Nhưng sáng sớm hôm sau, đám người hầu đã rầm rầm gõ cửa đánh thức, họ lớn tiếng bảo là đại thiếu gia kêu cậu xuống.

    Quý Hoài mơ màng nghĩ một chút rồi thu dọn đi xuống lầu, vào tới phòng khách thì thấy Hoa Duẫn Giang đang ngồi trên sofa, nhìn cậu với vẻ mặt khó chịu. Ba đứa con trai của Hoa Chính Diệu, chỉ có Hoa Duẫn Giang là giống ông ta nhất, từ khi còn trẻ đã vào công ty rèn luyện, hiện giờ là thành viên quan trọng trong hội đồng quản trị.

    So với người con cả sự nghiệp thành công, con thứ Hoa Duẫn Hòa lại thích ăn chơi đàng điếm, cả ngày không về nhà, nhưng gã lại giữ cái danh tổng giám đốc thiết kế quan trọng trong công ty, ngay cả Hoa Duẫn Giang cũng không động vào được vị trí của gã. Con thứ ba của Hoa gia lại càng khôi hài, mang về một thằng con trai rồi đi mất hút con mẹ hàng lươn.

    Hoa Duẫn Giang nhìn thấy Quý Hoài đi xuống thì càng đen mặt, “Hừ, vô giáo dục nó quen đi, tao là người lớn, còn phải cung kính mời mày thì mày mới đi xuống phải không?”

    Quý Hoài mắt điếc tai ngơ, chỉ hỏi: “Bác cả, bác gọi cháu có chuyện gì ạ?”

    “Chuyện gì? Vì chuyện tốt mày làm tối qua, hôm nay tao phải mang mày tới Hứa gia cáo lỗi, tiểu thư Hứa gia mà không tha thứ cho mày thì mày cũng không cần quay về nữa.”

    Quý Hoài cúi đầu, vẻ mặt bình thản đến lạnh lùng. Hoa Chính Diệu tự thấy mất thể diện nên không đi, thế là giao việc này cho Hoa Duẫn Giang. Hiện giờ Hoa Duẫn Giang đã có thể thay mặt Hoa gia, đương nhiên cũng đủ giữ thể diện cho Hứa gia.

    Hoa Duẫn Giang mang Tề Nguyệt cùng đi, Tề Nguyệt mặc một bộ váy dài xinh đẹp nho nhã, đứng bên cạnh Hoa Duẫn Giang, không nhiều lời cũng không tỏ ra lạnh lùng. Người Hoa gia chính là đầy bụng âm mưu quỷ kế, thủ đoạn tàn độc, duy chỉ có Tề Nguyệt là luôn giữ mình đứng ngoài cuộc.

    Đời trước, Quý Hoài nghĩ rằng chỉ có người bác gái này là khác biệt với Hoa gia, tuy bà cũng đối xử với cậu không ra gì nhưng chưa từng dùng thủ đoạn quá quắt với cậu. Thậm chí mấy lần cậu bị Hoa Cẩm Tú chơi khăm, Tề Nguyệt đều đứng ra dạy dỗ con gái.

    Nhưng đời này thì cậu không chắc lắm, sống trong cái vũng lầy Hoa gia này, nếu tâm tư đơn thuần thiện lương không có thủ đoạn thì không thể nào sống nổi. Huống chi người bác gái này của cậu còn xuất thân từ gia đình làm công ăn lương, so với danh gia vọng tộc như Hoa gia thì có chút không xứng.

    Quý Hoài gần như là bị kéo lê lên xe, Hoa Duẫn Giang sai hai người đi bên cạnh cậu như là sợ cậu chạy trốn mất. Quý Hoài rất phối hợp, không giãy dụa cự tuyệt mà lên xe luôn. Đời trước cậu phản kháng mãnh liệt, khi đó cậu còn chưa biết cái gì gọi là “hết đường chối cãi”, cũng không biết rằng chân tướng không phải lúc nào cũng quan trọng, có thể nói, ở trong mắt những người quyền thế, quan trọng là cuối cùng ai được lợi.

    Cậu nhìn xuyên qua cửa kính xe, nhìn tiết trời mùa hạ nóng bức đang chầm chậm rời đi, nhiệt độ không khí dần dần trở nên mát mẻ, không còn khô nóng. Cả mùa hè trốn nắng, giờ đã có thể ra ngoài hít thở không khí.

    Hương vị của sự tự do ngoài cửa sổ làm cho người ta lưu luyến, Quý Hoài nhìn vài lần rồi thôi.

    Tới Hứa gia, Hoa Duẫn Giang mang theo Quý Hoài vào cửa, vẻ mặt mấy người Hoa gia lập tức trở nên lạnh lùng, lão gia Hứa gia đang ngồi ở đây, Hoa Duẫn Giang vừa vào cửa liền cười lễ phép thăm hỏi.

    “Hoa gia các người thật sự còn mặt dày tới đây, cháu gái ta chỉ đến nhà mấy người một lần đã bị ức hiếp như thế, các người nghĩ Hứa gia chúng ta dễ bị bắt nạt lắm sao.” Hứa lão gia tử cả giận, trầm giọng nói.

    “Bác Hứa, chuyện này là nhà chúng cháu sai, hôm nay tới đây là để nhận lỗi với bác.” Hoa Duẫn Giang lăn lộn trên thương trường nhiều năm chưa từng khom lưng uốn gối, vẻ mặt miễn cưỡng cười, ánh mắt lướt tới chỗ Quý Hoài như muốn róc xương cậu.
    “Hứa gia chúng ta không nhận nổi đâu, ta cũng không nhận nổi một tiếng “bác” của cậu.”

    “Bác Hứa, hôm nay cháu mang Quý Hoài tới là thật lòng muốn nhận lỗi ạ. Quý Hoài là con trai của cậu ba mang từ bên ngoài về, ở nông thôn lâu nên nhiễm thói hư tật xấu, cháu với ba cháu không dạy dỗ tử tế, đây là lỗi của nhà chúng cháu. Hôm nay dẫn nó tới đây cũng là để bác xử lý.”

    Hứa gia lão gia nheo mắt, nhiều năm ngồi ở địa vị cao làm ông sở hữu một thân khí thế uy nghiêm. Nếp nhăn trên mặt và khóe mắt nheo lại, mọi người không dám hó hé một câu nào. Quý Hoài nhìn thẳng vào ông ta, không hiểu sao lại chẳng thấy sợ hãi, có lẽ vì sự sợ hãi này chẳng bằng một phần mười lúc đứng trước mặt Giang Tử Mặc.

    “Con cháu Hoa gia làm sao nhà chúng ta dám dạy dỗ?” Hứa lão gia tử đánh giá Quý Hoài, quay đầu hỏi Hoa Duẫn Giang.

    “Thế hệ con cháu làm sai, bác Hứa đương nhiên có quyền dạy dỗ.”

    “Ta không biết quy củ của Hoa gia các người, nhưng ở Hứa gia, không thể phạt nhẹ.”

    Hoa Duẫn Giang gật đầu đồng tình, “Hoa gia chúng cháu chắc chắn sẽ không bao che.”

    Lúc này Hứa lão gia tử mới đứng lên, lạnh lùng nhìn Quý Hoài, nói, “Ta muốn một chân của nó.”

    Hoa Duẫn Giang vẻ mặt rất bình thản nói, “Nếu làm thế có thể khiến bác hết giận, Quý Hoài nó chịu một chút dạy dỗ cũng là điều nên làm.”

    Quý Hoài đứng một bên, nhìn hai người đối thoại qua lại về việc phế một cái chân của cậu, dù chuyện như thế đã xảy ra rất nhiều lần ở đời trước, nhưng bây giờ gặp phải thì cậu vẫn thấy toàn thân lạnh toát.

    Hoa gia, cho tới bây giờ chưa từng coi cậu là người, nếu không cũng đã không dùng thủ đoạn tàn nhẫn tới mức này, trong mấy đứa con cháu Hoa gia, cậu chỉ như một tên nô lệ.

    Đây là lần đầu tiên sau khi sống lại cậu cảm thấy tức giận và hận thù đến vậy, cậu hận Hoa Duẫn Giang ngang nhiên quyết định tặng một chân cậu cho Hứa gia, nhưng dù có hận thù thế nào thì cậu vẫn không có sức lực chống trả.

    “Cháu không động vào cô ấy, mấy người không có tư cách làm như vậy.” Quý Hoài siết chặt nắm tay.

    Hứa lão gia tử thản nhiên liếc qua nhìn cậu, rồi lại nhìn Hoa Duẫn Giang. Hoa Duẫn Giang tóm lấy Quý Hoài, một cước đạp cậu ngã xuống đất, “Chỗ này không tới lượt mày lên tiếng, đã làm sai thì phải nhận lỗi, chứ không phải đứng đấy gân cổ lên cãi!”

    “Nếu nó không có lòng nhận lỗi, Hoa gia vẫn là quay về đi. Người Hứa gia bị ức hiếp, về sau chúng ta sẽ đòi món nợ này.” Cha của Hứa Kiều Kiều kế thừa khí thế của Hứa lão gia tử, không giận mà vẫn có vẻ uy nghiêm.

    Hoa Duẫn Giang nhíu mày dữ tợn, sau đó nhìn Quý Hoài, hung hăng nói: “Quý Hoài đương nhiên là sẵn lòng nhận lỗi.”

    Quý Hoài nắm chặt tay, bướng bỉnh không mở miệng. Hứa gia lại càng tức, mà Hoa Duẫn Giang thấy Quý Hoài không chịu mở miệng thì mặt đã tái mét.

    “Ông nội.” Hứa Kiều Kiều chạy từ trên lầu xuống, đến bên cạnh Hứa lão gia tử ông lấy cánh tay ông ta.

    “Đã bảo cháu đừng đi ra cơ mà?”

    “Cháu muốn ra xem, hôm qua cháu chỉ biết sợ hãi, cũng chưa nhìn kỹ người bắt nạt cháu có dáng vẻ như thế nào.”

    Nghe thấy thế, Hứa lão gia tử càng đen mặt, ánh mắt sắc bén liếc Quý Hoài.

    “Ông, cậu ta xin lỗi cũng là phải xin lỗi cháu.” Hứa Kiều Kiều lắc lắc cánh tay ông nội, chu miệng làm nũng.

    Hứa lão gia tử quở trách vỗ trán Hứa Kiều Kiều, ánh mắt lại nhìn Quý Hoài, vẻ mặt lập tức đổi sang lạnh lùng, “Nhận lỗi đi.”

    Ba chữ vô cùng áp bách, Quý Hoài không còn nghi ngờ gì nữa, nếu hôm nay cậu không chịu nói ra lời nhận lỗi thì không đơn giản chỉ mất một chân.

    Hoa Duẫn Giang xách Quý Hoài từ nền đất lên, tay bóp sau ót Quý Hoài, mơ hồ ấn chặt, làm cho Quý Hoài khó chịu nhăn mày.

    “Ngoan ngoãn nhận lỗi, Quý Hoài, mày không có tư cách nói không, tao có rất nhiều cách để mày biến khỏi thế giới này, bao gồm tất cả mọi thứ liên quan tới sự tồn tại của mày, đương nhiên tính cả người bà đã chết của mày nữa.” Hoa Duẫn Giang dán vào tai Quý Hoài, thấp giọng đe dọa.

    Nghe được câu cuối cùng, Quý Hoài không thể tin nổi mà mở to mắt, cậu quay phắt đầu nhìn vẻ tàn nhẫn trong mắt Hoa Duẫn Giang. Cậu thầm rùng mình, những ký ức về chuyện Hoa gia gây ra cho cậu ở đời trước đột nhiên tuôn trào.

    “Quỳ xuống xin lỗi tôi, tôi sẽ tha thứ cho cậu chuyện tối qua.” Hứa Kiều Kiều nghiêng đầu tựa vào Hứa lão gia tử, vẻ mặt xinh đẹp diễm lệ lại như chứa đựng tâm tư tàn độc của ác quỷ.

    Hoa Duẫn Giang buông lỏng ra, Quý Hoài cảm thấy khuất nhục và bất lực chưa từng thấy.

    Có một sức ép vô hình đè lên vai cậu, ép cậu phải còng lưng uốn gối. Đó là tiền tài, là quyền thế, là những kẻ quý nhân cao cao tại thượng, là quyền lực có thể chi phối hết thảy, khiến cho cậu chỉ có thể nhục nhã quỳ xuống nhận lỗi vì một chuyện không hề có thật.

    Hai lỗ tai cậu ong ong chấn động, những vẻ mặt lạnh lùng cao ngạo của đám người kia cứ không ngừng lởn vởn trong đầu cậu.

    Gió bỗng nhiên thổi tung khung cửa sổ, rèm vải bay lên, phấp phới bồng bềnh, sau đó lại từ từ rơi xuống cùng với tấm lưng cô độc mỏng manh của cậu thiếu niên.

    Rơi xuống cõi trần ai…

    Chương 16: Quý Tiểu Hoài

    Hứa Kiều Kiều rộng lượng vung tay, “Tôi tha thứ cho cậu đó, chân cũng không cần nữa.”

    Quý Hoài nhắm mắt rồi lại mở ra, nhưng vết đỏ bên khóe mắt thì lại chẳng thể giấu được, làm cho người ta cảm thấy có chút đáng thương. Nhưng những người có mặt ở đây thì không ai nghĩ vậy.

    Hứa lão gia tử bất mãn buông tha Quý Hoài, Hứa Kiều Kiều lại ôm tay ông nội làm nũng, “Cậu ta biết sai là tốt rồi, đánh gãy một chân cũng chẳng ích gì. Cháu đã tha cho cậu ta rồi, ông nội cũng đừng so đo nữa mà.”

    Hứa lão gia tử bị Hứa Kiều Kiều bám riết năn nỉ ỉ ôi một lúc lâu, ông ta vẫn còn giận nhưng nhìn tới mặt cháu gái thì thôi không so đo nữa, phất tay, sau đó cùng Hứa Kiều Kiều đi lên lầu.

    Trước khi đi, Hứa Kiều Kiều còn nhìn về phía thiếu niên đang quỳ rạp rồi nở nụ cười, như thể một đứa trẻ cảm thấy khoái trá vì trò đùa dai của mình, cô ta vui vẻ đỡ ông nội lên lầu.

    Ba Hứa và mẹ Hứa bất mãn, không nói thêm cái gì, nhưng sắc mặt của họ vẫn luôn cau có khó chịu. Hoa Duẫn Giang chào tạm biệt bọn họ rồi xoay người đi về.

    Tề Nguyệt đứng ở một bên không mở miệng, lúc này đi đến bên cạnh Quý Hoài đưa tay nâng cậu đứng dậy. Quý Hoài đứng lên, mới phát hiện ra đầu gối đau nhức, lúc nãy quỳ thẳng xuống chưa kịp thấy đau đã bị sự khuất nhục áp đảo. Cậu hổn hển thở, nói cảm ơn Tề Nguyệt rồi cũng rời đi.

    Thiếu niên mười sáu tuổi, thân thể còn chưa lớn hết, hai vai gầy yếu mỏng manh như thể gió thổi là bay. Nhưng dáng vẻ cậu khảng khái rời đi lại vô cùng kiên định. Thân hình nhỏ bé đơn bạc không ngăn được sự kiên cường, thảng thốt như bờ vai ấy có thể gánh vác tất cả áp lực đè nén.

    Tề Nguyệt lặng lẽ nhìn bóng lưng Quý Hoài, sau đó rất nhanh hồi thần.

    Hoa Duẫn Giang về tới nhà, sự tức giận còn chưa tiêu tan, hôm nay có lẽ là một trong những trò cười hiếm hoi xảy ra trong cuộc đời ông ta. Ở trong công ty hô mưa gọi gió quen rồi, lần này ông ta cảm thấy vô cùng nhục nhã.

    “Quý Hoài, hôm nay mày làm tao mất hết thể diện!”

    Quý Hoài đi tới cửa, còn chưa vào nhà, cậu vừa nhìn đã thấy Giang Tử Mặc ngồi yên tĩnh giữa phòng khách. Hoa Duẫn Giang vừa về đã bắt đầu sỉ vả cậu nên không chú ý Giang Tử Mặc ở phía sau ông ta.

    “Mày đúng là giống con mẹ đê tiện của mày y như đúc, lên không nổi mặt bàn, cũng giống y như ba mày, đều là hạng không nên thân…”

    Quý Hoài giật giật chân, cảm thấy đầu gối của mình có lẽ đã tím bầm, bằng không vì sao cứ âm ỉ đau. Lời nói của Hoa Duẫn Giang như lọt từ tai này qua tai kia, rõ ràng rất gần lại như âm thanh từ rất xa vọng lại. Cậu nhìn chú Mặc đứng lên, đôi chân thon dài được bao trong ống quần màu đen, từng bước lại gần, không hiểu sao cậu bỗng dưng thở nhẹ.

    “Anh cả ngày càng có khí chất của chú Hoa, nếu không nhìn mặt, tôi còn tưởng chú Hoa đang nói.”

    Hoa Duẫn Giang đang tức giận bùng nổ cũng phải kiềm chế lại, ông ta quay đầu thì thấy Giang Tử Mặc đứng ở phía sau, “Tử Mặc, sao chú lại tới đây?”

    “Ở trong nhà lâu quá rồi, đột nhiên hoài niệm căn phòng cũ bên này, cho nên tới đây nhìn một chút.”

    Hoa Duẫn Giang dường như nhớ ra chuyện gì, mặt biến sắc, mất tự nhiên nói: “Ba đã nói rồi, chú muốn đến lúc nào thì cứ đến.”

    “Đương nhiên, nhà của tôi sao tôi phải khách khí.” Giang Tử Mặc ôm khóe miệng cười cười, nhấn mạnh ba chữ “nhà của tôi”.

    Hoa Duẫn Giang nghẹn cục tức trong lòng, bị Giang Tử Mặc nói bóng nói gió nhắc nhở chuyện trước kia, ông ta nín thở, không dám phát hỏa trước mặt Giang Tử Mặc, liền giận cá chém thớt quát Quý Hoài, “Còn không mau cút vào trong! Vô giáo dục! Không quy củ! Cho dù hôm nay có ba mày ở đây thì tao cũng phải dạy dỗ mày một trận nên thân!”

    Quý Hoài bất động, chợt nghe thấy Giang Tử Mặc lên tiếng: “Anh cả dạy dỗ con cháu chắc cũng có biện pháp hay ho, hôm nay anh cả cũng chỉ bảo tôi một chút đi.”

    “Giang Tử Mặc!” Hoa Duẫn Giang vốn đang tức giận lại bị Giang Tử Mặc âm dương quái khí nói móc nói mỉa, không kiềm được cơn giận nữa, “Quý Hoài là người Hoa gia tao, tao thích dạy dỗ thế nào thì dạy dỗ, mày từ đâu tới thì cút về nơi đó đi, chỗ này không cần mày nhúng tay!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Trên gương mặt tối tăm tái nhợt của Giang Tử Mặc lộ ra một nụ cười quái dị, “Tôi ở nhà của tôi mà không được nhúng tay sao.”

    “Đây là Hoa gia, ba mẹ mày đã chết rồi, nhà mày đâu ra!”

    Hoa Duẫn Giang rống xong câu này, lại nhìn vẻ mặt của Giang Tử Mặc, đồng tử co rút kịch liệt, lắp bắp nói theo bản năng: “Anh, không có ý đó.”

    Giang Tử Mặc đột nhiên vung tay, cây bâton nặng nề vụt lên đùi Hoa Duẫn Giang, Hoa Duẫn Giang đau tới mức co giò, lại bị Giang Tử Mặc áp sát một cước gạt ngã chổng vó. Lúc mọi người còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, Giang Tử Mặc chộp con dao gọt hoa quả trên bàn, sọc một nhát xuyên qua lòng bàn tay Hoa Duẫn Giang.

    Giang Tử Mặc cúi đầu âm trầm nhìn ông ta, ánh mắt lạnh lẽo, “Hoa Duẫn Giang, ba mẹ tôi chết thì sao, tôi nói của tôi thì chính là của tôi, anh tin hay không?”

    “A….” Đám người hầu bị dọa cho thét lớn, bát đĩa trong tay rơi vỡ loảng xoảng. Tất cả mọi người đều khiếp sợ nhìn Giang Tử Mặc, Hoa Duẫn Giang đau tới co quắp toàn thân, nhưng không ai dám đi lên.

    Giang Tử Mặc xoay con dao gọt hoa quả, lưỡi dao xoáy nghiền vào trong lòng bàn tay của Hoa Duẫn Giang, Hoa Duẫn Giang co quắp kêu gào: “Tay của tôi, tay của tôi…”

    Tề Nguyệt không đành lòng, cẩn trọng nói: “Giang Tử Mặc, Duẫn Giang biết sai rồi, chú đừng tức giận nữa.”

    “Tôi ở nhà của chính mình, dạy dỗ người khác một chút thì đã làm sao?” Giang Tử Mặc ngẩng đầu cười hỏi.

    Không ai dám bảo là không thể, bởi vì mọi người đều biết đây là một tên điên, bất cứ lúc nào cũng có thể cầm dao đâm người.

    “Tử Mặc…” Tề Nguyệt cầu xin, Hoa Duẫn Giang đã đau đớn tới mức giãy dụa kêu gào.

    Giang Tử Mặc cười cười, tay cầm dao rút ra, giọt máu tươi trên mũi dao rơi xuống nền nhà trắng tinh. Tất cả mọi người đứng im không dám động, chỉ nghe thấy tiếng rên rỉ đau đớn của Hoa Duẫn Giang.

    “Tôi không muốn thấy máu, anh ép tôi phải thấy máu.” Giang Tử Mặc đứng lên lạnh lùng nhìn Hoa Duẫn Giang. Nói xong, hắn vứt luôn con dao, dao rơi xuống đất phát ra tiếng “keng”, âm thanh chói tai, làm cho mọi người đều kinh sợ.

    Giang Tử Mặc cầm lại bâton, đi ra ngoài, lúc tới bên Quý Hoài thì nghiêng người nhìn cậu. Quý Hoài còn đang cảm thấy khiếp sợ chưa hồi phục tinh thần, nhìn thấy Giang Tử Mặc tiến về phía cậu thì hai chân nhũn ra.

    Giang Tử Mặc vươn tay, Quý Hoài theo bản năng nhắm mặt lại.

    “Ha” Quý Hoài nghe thấy một tiếng cười rất khẽ, sau đó một ngón tay lành lạnh chạm vào mặt cậu, cảm giác rét lạnh như xuyên thấu qua làn da thấm vào trong tâm can, cậu khẽ rùng mình.

    Ngón tay hắn chạm nhẹ qua chóp mũi sau đó thu tay về, cậu vẫn nhắm chặt hai mắt, cảm nhận được bóng người trước mắt đang rời đi.

    Cậu còn chưa kịp thở phào thì lại nghe thấy giọng nói phát ra từ ác quỷ khi nãy vừa rút dao đâm người, “Quý Tiểu Hoài, lại đây.”

    “A?” Quý Hoài mở mắt ra, thấy Giang Tử Mặc đang đứng cách hai bước chờ cậu.

    Quý Hoài thoáng quặn tim, không biết là vì sợ hay vì lý do khác. Bên trong là một đám hỗn loạn đang nhao nhao cầm máu cho Hoa Duẫn Giang, mà bên ngoài là bóng dáng đơn độc của Giang Tử Mặc đang đứng chờ cậu.

    Quý Hoài nâng bước đi về phía hắn…

    Chương 17: Cháu không hề lương thiện

    Giang Tử Mặc đi rất chậm, Quý Hoài đi sau cách hắn ba bước. Cậu cúi đầu nhìn bước chân của mình, sự sợ hãi trong lòng không còn dâng cao, trái lại có phần giảm bớt.

    Cậu ngẩng đầu lén nhìn lưng Giang Tử Mặc rồi lại lập tức cúi xuống. Nhìn thấy dáng vẻ của Giang Tử Mặc, cậu bỗng dưng cảm thấy có chút ngưỡng mộ. Giang Tử Mặc cũng giống cậu, không cha không mẹ không người chăm sóc, nhưng cả đời trước cũng như đời này, hắn sống một cách hiên ngang không ai dám xen vào. Cho dù trong cái “không dám” ấy mang theo sợ hãi cũng kiêng dè, nhưng thật sự hắn sống phóng khoáng hơn cậu nhiều lắm.

    Nếu là đời trước, Quý Hoài nghĩ thông rồi thì sẽ cảm thấy hâm mộ một cách tự ti, nhưng đời này, cậu hiểu rõ chính mình, cậu sinh ra đã hỏng bét, lớn lên lại càng hồ đồ, ngay cả lúc chết đi cũng là trò cười cho thiên hạ. Cậu không hề can đảm, không hề có khát vọng, chỉ muốn sống một cuộc sống yên bình.

    “Làm gì chậm chạp thế?” Giang Tử Mặc dừng bước.

    “A?” Quý Hoài còn đang chìm trong suy nghĩ, bị giọng nói lạnh lẽo kia làm cho sợ hãi ngẩng đầu lên, “Chú Mặc, không, không đi tiếp sao?”

    “Còn đi đâu nữa?”

    Quý Hoài nhìn thấy đã tới cửa biệt thự rồi. Cậu nhìn chú Mặc, phát hiện hắn không có ý định đi vào, cậu cũng đứng bất động.

    “Quý Tiểu Hoài, sợ chú như vậy sao còn theo tới đây?” Ánh mắt Giang Tử Mặc dõi theo cậu.

    Quý Hoài cắn môi, phải nói thế nào đây, không phải hắn gọi cậu đi theo à? Hắn gọi cậu, cậu dám cãi lời sao?

    “Rì rầm cái gì đó? Nghĩ chú không nghe thấy sao?” Giang Tử Mặc lạnh mặt.

    “Cháu… Chú Mặc gọi cháu, đương nhiên cháu phải đi theo rồi.”

    Giang Tử Mặc cười lạnh một tiếng, dường như là không tin, hắn đổi cây bâton sang tay trái, tay phải nhấc gáy Quý Hoài lên.

    “Tới đây, vào hang sói rồi thì không dễ dàng đi ra đâu.”

    Quý Hoài chậm lớn, vóc dáng khá thấp, cậu bây giờ chỉ cao tới vai Giang Tử Mặc, bị Giang Tử Mặc nhấc lên như thế, chân không chạm đất. Cậu bị nghẹn khó chịu nên đưa tay khua khoắng loạn ra đằng sau, lại chạm phải một bàn tay lạnh lẽo, cậu sợ quá liền buông ra.

    Giang Tử Mặc kéo cậu tới phòng khách, ném lên sofa. Quý Hoài bất ngờ bị ném lên sofa mềm mại, không bám chắc nên bị nảy bật lên một chút, cậu cả kinh, mò mẫm vài lần vẫn chưa bám vào được, liền trượt xuống chân ghế sofa.

    “A, đau.” Đầu Quý Hoài bị cụng xuống sàn cậu đau tới nổ đom đóm mắt.

    Giang Tử Mặc thấy thế thì khá là vui vẻ, lúc Quý Hoài đang giãy dụa đứng lên, hắn cầm bâton trên tay lại đẩy cậu ngã xuống. Một bàn tay Quý Hoài xoa xoa cái trán bị đụng, tay kia thì ôm lấy cái eo đau điếng, quỳ trên mặt đất không nhúc nhích.

    “Đứng lên, sao lại ngồi im thế?” Giang Tử Mặc dùng bâton chọc chọc Quý Hoài đang ngồi dưới chân sofa, hắn còn chưa xem xong trò vui này đâu. Giống như trước kia hắn nuôi ba con sói nhỏ, hắn rất thích xem chúng nó đánh nhau. Nếu chúng nó không có hứng thú đánh nhau, Giang Tử Mặc sẽ đi ra châm ngòi nội chiến.
    “Chú, chú Mặc, chú để cháu đứng lên đi.” Quý Hoài nghiêng đầu híp mắt nhỏ giọng nói.

    “Thì cứ đứng lên đi, chú có cấm cháu đâu nào.” Để thể hiện tính chân thực của lời nói, hắn còn lùi về phía sau một bước.

    Thiếu niên co ro trên mặt đất, so với bé sói con thì cũng chẳng lớn hơn là bao, đôi lông mi đang run rẩy nâng mắt nhìn hắn, Giang Tử Mặc rất muốn đi lên đè cậu xuống không cho động đậy. Về phần đè xong thì làm gì, Giang Tử Mặc chưa nghĩ ra.

    Quý Hoài lén nhìn Giang Tử Mặc, dùng mắt ước lượng khoảng cách giữa cậu và hắn, bỗng nhiên nhảy dựng lên, mặc kệ vết thương, cậu lùi nhanh về phía sau.

    Ngón tay Giang Tử Mặc đang vuốt ve bâton, cân nhắc khả năng chọc ngã Quý Hoài một lần nữa, nhưng hắn chỉ có thể nuối tiếc mà bỏ qua. Hắn ngồi lên sofa, nói: “Gọt ít trái cây đem ra đây cho chú.”

    Quý Hoài chuyển ánh mắt tới đống trái cây trên bàn, lại nhìn con dao bên cạnh, cậu run rẩy. Dưới tầm mắt ngày càng lạnh của Giang Tử Mặc, cậu nhanh chóng bưng trái cây chạy tới phòng bếp.

    Cậu thở phào một hơi, rửa sạch chỗ trái cây rồi cắt ra bày lên đĩa. Lúc cậu bưng ra ngoài, cậu nghĩ nghĩ rồi quyết định để con dao lại phòng bếp.

    Lối vào phòng bếp có một cái bồn rửa tay, phía trên là gương. Lúc cậu bưng trái cây đi qua liền giật lùi về, nhìn chằm chằm vệt màu đỏ trên mũi mình.

    Đây, đây là máu đúng không?!

    Vừa rồi lúc cậu nhắm mắt, chú Mặc đã cọ máu lên mũi cậu?! Cậu mang cái vết máu này từ lúc đó tới giờ?!

    Cậu lập tức bỏ đĩa trái cây xuống, mở vòi nước, dùng nước xoa lên mũi vài lần. Cậu nhìn thấy máu theo dòng nước chảy xuống, lúc này mới lại nhớ lại cảnh tượng chú Mặc rút dao đâm người.

    Lại thêm cả đời trước, hai đời rồi, đây là lần đầu tiên cậu thấy tận mắt cảnh chú Mặc “phát điên”, tận mắt nhìn…..vẫn là làm người ta cảm thấy sợ hãi.

    Quý Hoài đặt đĩa trái cây trước mặt Giang Tử Mặc, sau đó lập tức lùi về sau hai bước. Giang Tử Mặc cười lạnh, chọn mấy trái nho, chậm rãi vừa ăn vừa hỏi: “Rửa sạch rồi à?”

    “A….vâng ạ.”

    “Da của cháu lúc dính máu lên nhìn rất đẹp.”

    Giang Tử Mặc nói ra lời này cộng với vẻ mặt của hắn ung dung ăn nho làm Quý Hoài liên tưởng tới mấy tên sát nhân biến thái sau khi gây án xong, đem máu bôi lên thi thể người chết rồi âm trầm nói: “Thật là xinh đẹp.”

    Nghĩ tới đây, Quý Hoài rùng mình, run run nói: “Không đẹp chút nào đâu chú.” Nói xong thì mặt trắng bệch.

    Giang Tử Mặc không biết Quý Hoài đang tưởng tượng cái gì, chỉ thấy người trước mắt đang mang bộ dạng bị bắt nạt. Hắn lần đầu tiên nghi ngờ, có phải lực sát thương của mình đúng là khủng khiếp như trong lời đồn hay không. Chẳng biết có tới mức dọa trẻ con sợ phát khóc hay không nhỉ.

    “Quý Tiểu Hoài.” Giang Tử Mặc thả lỏng thân thể trên sofa, “Hôm nay Hoa Duẫn Giang mang cháu đi xin lỗi?”

    “…. Vâng ạ.” Chuyển đề tài tốc độ bàn thờ, Quý Hoài chưa kịp phản ứng, vội vàng gật đầu.

    Giang Tử Mặc nhìn dáng vẻ ngốc nghếch nhu thuận của Quý Hoài, hiếm khi cười khoái trá, “Có muốn trả thù hay không?”

    Quý Hoài không hiểu ý của Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc lại nói tiếp: “Nếu đã không muốn làm người Hoa gia, chú có có thể giúp cháu. Những người đó đối xử với cháu thế nào, chính tay cháu sẽ phản đòn lại.”

    Giờ thì Quý Hoài hiểu rồi, cậu im lặng. Giang Tử Mặc không hề vội vã, lật lật đĩa trái cây cắt thành từng khối vuông xinh xắn, chọn ra hai miếng dưa lưới, lại chọn tiếp hai miếng dưa hấu để ăn.

    Tới khi hắn chuẩn bị chọn một loại trái cây khác thì Quý Hoài lên tiếng: “Nếu cháu trả thù, thì chẳng phải cũng sẽ trở nên đáng sợ giống bọn họ hay sao.”

    Giang Tử Mặc đột nhiên cười nhạo một tiếng, lạnh lùng nhìn Quý Hoài, “Cháu thật sự rất “lương thiện”, cũng thực sự ngu ngốc.”

    “Cháu không hề lương thiện, cháu chỉ là…không muốn…”

    Giây phút được sống lại, trừ sợ hãi ra thì cậu còn một ý định nữa là trả thù. Phải trả lại sự nhục nhã mà người Hoa gia đã đem lại cho cậu, nhưng ý định này chỉ dấy lên trong chốc lát rồi tan biến.

    “Lương thiện”, hai chữ này không biết từ khi nào đã trở thành một tính từ tiêu cực, ai ai cũng muốn tránh xa.

    Mình không hề lương thiện, mình cũng có ý đồ riêng, mình cũng muốn người Hoa gia không được sống yên ổn, tất cả những điều đó Quý Hoài đã từng nghĩ qua. Nhưng… vẫn luôn có một giọng nói, bảo cậu không nên làm vậy.

    Có lẽ là bà nội, cũng có thể là tiềm thức yếu đuối của chính cậu.

    Cậu sợ tay mình vấy bẩn, cậu sợ cậu sẽ trở thành người không đứng đắn giống mẹ cậu như người ta đồn đại, cậu sợ… một khi cậu đã ra tay, một chút thiện lương cuối cùng cũng chẳng giữ lại được.

    Cái con người yếu đuối nhát gan trong lòng vẫn luôn níu kéo cậu, yếu ớt bảo cậu không nên đi vào con đường này.

    Quý Hoài, mày đừng trở thành người đáng sợ.

    “Cháu vốn dĩ đã ngu ngốc, chú Mặc e là tìm nhầm người rồi.” Quý Hoài cúi đầu nói.

    Sau đó lại im lặng, Giang Tử Mặc vẫn lạnh lùng nhìn cậu, như thể hắn muốn xé đầu cậu ra xem trong đó chất chứa bao nhiêu ngu xuẩn.

    “Ừ, cháu không hối hận tới tìm chú là được.” Giang Tử Mặc không nhìn cậu nữa, vẻ mặt không biết là lạnh lùng hay có ý khác, dù sao thì cũng khác với vẻ châm chọc khiêu khích khi nãy.

    Chương 18: Chú cho cháu chỗ dựa

    Mình sẽ hối hận ư? Quý Hoài mê mang, sau khi nói xong lời ấy, chính cậu cũng không biết đáp án.

    Tới khi Quý Hoài hồi phục lại tinh thần, chỉ thấy Giang Tử Mặc đã giải quyết xong nửa đĩa trái cây. Giang Tử Mặc chậm rãi dùng khăn tay lau khóe miệng, liếc mắt nhìn cậu: “Muốn ăn cũng hết rồi.”

    “……Cháu không ăn.” Quý Hoài nói.

    Giang Tử Mặc chống bâton đứng lên, Quý Hoài lập tức đảo mắt ra chỗ khác, sợ nhìn thấy cái gì không nên nhìn. Nhưng cậu vừa mới cúi đầu xuống thì đập vào mắt là đôi chân thon dài thẳng tắp đang đi về phía cậu.

    Tim cậu đập loạn, không khỏi nín thở.

    Khóe mắt cậu thấy được đôi chân kia đang đứng cách cậu một bước, cậu còn chưa kịp cảm nhận hơi thở của mình đang rối loạn thì cây bâton đen tuyền kia đã thò tới, đặt dưới cằm cậu, chậm rãi nâng đầu cậu lên.

    “Quý Tiểu Hoài, về sau lúc nhìn chú không được cúi đầu.”

    Nếu thế thì cháu sẽ không nhịn được mà nhìn chân chú đó! Nội tâm Quý Hoài vô lực than thở một câu.

    Đoạn đầu mút đen như mực của chiếc bâton cọ lên yết hầu của thiếu niên mới lớn, xương quai xanh gầy gầy ẩn hiện dưới làm da trắng như ngọc, không hiểu sao lại có chút quyến rũ ngây ngô. Giang Tử Mặc híp mắt, nhìn chằm chằm thiếu niên đang căng thẳng run rẩy hầu kết ấy.

    “Vâng.” Quý Hoài nuốt nước miếng, gật đầu.

    Giang Tử Mặc nhìn một lúc, bỗng nhiên nói: “Nếu sau này Hoa gia lại ức hiếp cháu, chú sẽ cho cháu chỗ dựa.”

    Quý Hoài kinh ngạc nhìn Giang Tử Mặc, hoàn toàn không tin lời này do Giang Tử Mặc nói ra. Kẻ điên làm người khác sợ mất mật này sẽ cho cậu chỗ dựa?!

    “Nghe thấy chưa?” Bâton chậm rãi chuyển từ cổ xuống chỗ lõm xương quai xanh, Giang Tử Mặc không nhịn được chọt chọt vài cái.

    “Nghe… shhh….” Giang Tử Mặc chọt đến là vui vẻ, Quý Hoài thì khó chịu muốn gạt ra, nhưng cậu không dám làm thế.

    “Đau à?” Giang Tử Mặc dời bâton ra chỗ khác, nhưng cũng chẳng dời đi đâu xa, tiếp tục chọt hai cái lên bả vai cậu.
    Chú, chú đang làm cái gì thế!

    Quý Hoài oán thầm nhưng không dám nói ra miệng. Giang Tử Mặc bảo muốn cậu nhìn hắn mà nói chuyện, nhưng đối diện với ánh mắt của Giang Tử Mặc cậu lại không dám, ánh mắt tránh né….. lại làm cho tầm mắt của cậu cắm rễ ở một chỗ khác.

    Quý Hoài có một bí mật không lớn không nhỏ. Đời trước, cậu vẫn luôn giữ bí mật ấy trong lòng, không ai biết cái sở thích nho nhỏ ấy của cậu.

    Từ lúc nhận thức được việc mình thích con trai, cậu thích nhìn chân con trai, đặc biệt là loại chân dài, giống như… chú Mặc. Cậu vượt qua tất cả những rung động thanh xuân đều là nhờ vào mấy tấm hình người mẫu nam có chân vừa dài vừa thẳng.

    Trừ Hạ Dật, không, chân của Hạ Dật vốn không đẹp bằng chú Mặc. Đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy một đôi chân trùng khớp với ảo tưởng của mình, một đôi chân thon dài thẳng tắp lại không làm mất đi cảm giác mạnh mẽ. Nếu cậu có thể sờ một chút… Cậu nắm chặt tay, dùng móng tay cào vào lòng bàn tay, có một cảm giác ngứa ngáy không rõ đang thiêu đốt lồng ngực cậu.

    Giang Tử Mặc thấy ánh mắt của đứa trẻ trước mặt đang nhìn chằm chằm chân hắn, hắn cúi đầu tự nhìn, cũng không thấy chân mình có gì lạ thường.

    Hắn bỗng nhiên nhớ tới lúc Quý Hoài ấp úng khen chân hắn đẹp, hắn động đậy chân, lại tự nhìn xuống, đẹp sao? Trong mắt Quý Hoài có lẽ là đẹp thật.

    Giang Tử Mặc nhếch khóe miệng, nổi lên hứng thú.

    Hắn thả cây bâton, chống đi tới chỗ sofa ngồi xuống, dùng bâton gõ lên sàn nhà, “Lại đây, đấm chân giúp chú.”

    Thấy đứa nhỏ sau khi nghe được thì trợn tròn mắt, Giang Tử Mặc vui vẻ. Hóa ra thằng nhóc này có sở thích như vậy, vừa vặn hai chân hắn lại trúng khẩu vị của Quý Hoài.

    Trong lòng Quý Hoài lập tức nổi lên vũ điệu cồng chiêng, nghe thấy chú Mặc bảo đến đấm chân giúp chú, tiếng trống ngực lại càng dồn dập.

    “Không muốn ư?” Giang Tử Mặc duỗi người, thả lỏng chân phải.

    Quả nhiên đứa nhỏ lắc đầu như trống bỏi, đi tới.

    Quý Hoài đến bên cạnh Giang Tử Mặc, ngồi xổm xuống vươn tay ra lại không biết nên bắt đầu từ đâu.

    Sờ thế nào mới được đây?

    Ngón trỏ và ngón giữa của cậu khẽ xoa vào nhau, có chút căng thẳng, lại có chút trịnh trọng. Nếu không phải vì trống ngực đang dồn, cậu còn nghĩ mình hình như nghe thấy tiếng BGM thần thánh vang lên rồi.

    “Bắt đầu đi.” Giang Tử Mặc động đậy chân.

    Quý Hoài nuốt nước miếng, đưa tay đặt lên đùi Giang Tử Mặc. Cách một lớp vải mỏng, Quý Hoài đã chân chính sờ được….đùi?

    Giang Tử Mặc cười thành tiếng, đầu gối cọ một chút lên người Quý Hoài, mặt Quý Hoài “bùm” một phát, đỏ lựng. “Sờ chỗ nào thế?”

    Cứ như là bí mật nhỏ bị đánh vỡ vậy, cậu sợ Giang Tử Mặc biết được ý đồ trong nội tâm cậu, năm ngón tay nắm chặt lại, chỉ dám cẩn thận đấm nhẹ lên đầu gối.

    “Lực nhẹ như vậy, chưa ăn cơm à?”

    Quý Hoài lại tăng lực độ lên một chút, nhưng vẫn không dám nhìn loạn sờ loạn.

    Giang Tử Mặc híp mắt hưởng thụ, tâm tình cũng rất khoái trá. Sau khi Quý Hoài đấm mười phút, hắn đột nhiên ghé vào tai Quý Hoài, cười nhẹ hỏi: “Cháu thích nhìn chân chú?”

    Lỗ tai Quý Hoài run lên, vội xua tay, “Đâu có, không phải, tuyệt đối không phải!”

    “Liên tục khẳng định không phải tức là phải, chú nói đúng chứ, Quý Tiểu Hoài, hửm?” Giọng nói trầm thấp, âm cuối hơi lên cao, như thể phủ thêm một lớp quyến rũ kì lạ mà len lỏi vào tai Quý Hoài.

    “……..Không, phải.” Vệt đỏ trên tai chậm rãi lan ra.

    Lúc Giang Tử Mặc lại đem chân cọ lên người cậu lần nữa, Quý Hoài dứt khoát đứng lên, ánh mắt không dám nhìn Giang Tử Mặc, lắp bắp nói: “Cháu, phải về đây. Chú Mặc…. chú…. cháu không có…. thích….”

    Cậu nói xong thì chạy ù ra cửa, tông vào người Lục Thất, Lục Thất bị cậu đụng phải thì mất thăng bằng lùi về phía sau một bước. Quý Hoài cúi đầu vội vàng giải thích: “Anh Lục, xin lỗi anh, là do em không cẩn thận.”

    “Ầy, không sao đâu.” Lục Thất khoát tay.

    “Xin lỗi anh.” Quý Hoài nói thêm một câu rồi xoay người vội vã chạy ra ngoài.

    “Đây là… làm sao thế?” Lục Thất xoa xoa bả vai bị đụng đau, hỏi Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc đen mặt, “Nó gọi cậu là gì? Anh Lục? Nó gọi tôi là chú, sao lại gọi cậu là anh? Cậu còn lớn tuổi hơn tôi!”

    Chương 19: Hoa Duẫn Hòa hẳn là muốn chết

    “Shh, đệch mẹ nó cút hết ra ngoài cho tao!”

    Tề Nguyệt khựng lại, nhẹ giọng khuyên bảo: “Em kêu bác sĩ tới đổi thuốc cho anh.”

    “Cút ra ngoài!” Hoa Duẫn Giang giận đùng đùng, rống vào mặt Tề Nguyệt.

    Tề Nguyệt cúi đầu rũ mắt, nhu thuận đi ra ngoài, lúc đi tới cửa thì gặp Hoa Chính Diệu. “Ba.”

    “Bây giờ Duẫn Giang nó đang bực, tính tình hơi nóng nảy, con đừng chấp nó.”

    “Con biết mà, ba không phải lo đâu, con đi nấu ít canh cho anh ấy, ba vào nhìn anh ấy chút đi.” Tề Nguyệt mỉm cười bảo Hoa Chính Diệu đi vào rồi đứng ở cửa nhìn hai người bên trong, một lúc sau mới rời đi.

    Hoa Duẫn Giang thấy Hoa Chính Diệu tiến vào thì nghiến răng nghiến lợi nói: “Ba, con nhất định phải giết chết thằng Giang Tử Mặc, ba muốn ngăn cũng không ngăn được đâu, con phải lấy cái mạng chó của nó!”

    Hoa Chính Diệu không để ý tới lời gã nói, chỉ hỏi: “Bị thương có nặng không? Bác sĩ bảo thế nào?”

    “Ba! Con nhịn Giang Tử Mặc lâu lắm rồi, lần này con sẽ không tha cho nó!” Hoa Duẫn Giang độc ác nói.

    “Con có thể làm gì cơ chứ?” Hoa Chính Diệu trầm giọng, ánh mắt quét quanh căn phòng một vòng, thấy cánh cửa phòng khi nãy đã được Tề Nguyệt đóng lại, nhưng trong lòng vẫn thấy lo lắng.

    “Ngày nào con cũng kiểm tra khắp phòng, tay Giang Tử Mặc không vươn được tới chỗ này đâu ba.” Hoa Duẫn Giang nói.

    Gã vừa dứt lời, camera hồng ngoại trên màn hình máy tính ở đầu giường lóe lên một chút, nhưng hai người không chú ý tới.

    Hoa Chính Diệu gật đầu, ngồi xuống cạnh giường, trầm giọng nói: “Con không nên chọc vào Giang Tử Mặc.”

    “Giang Tử Mặc! Giang Tử Mặc! Chẳng lẽ cả Hoa gia ta lại sợ một mình nó! Chúng ta sẽ bị nó dắt mũi mãi mãi? Lần này nó có thể lấy dao đâm con, lần sau nó sọc chết con luôn thì sao? Giang Tử Mặc là một thằng điên, không thể giữ lại!”

    Hoa Chính Diệu trầm ngâm thật lâu không lên tiếng, Hoa Duẫn Giang lại giục giã: “Ba!”
    Một lúc sau, Hoa Chính Diệu lắc đầu nói: “Con đừng manh động, không đụng vào Giang Tử Mặc được.”

    “Không đụng vào được? Thế chờ đến lúc nó lấy mạng con rồi mới được đụng vào à? Ba, chúng ta không cần phải sợ Giang Tử Mặc như thế. Giang gia đã rớt đài rồi, năm ấy chúng ta có tình có nghĩa mới nhận nuôi nó, nó chỉ là một con chó chết chủ. Huống hồ công ty của Giang gia đã thuộc về nhà ta rồi, chúng ta còn sợ cái gì nữa?”

    “Câm mồm!” Hoa Chính Diệu đứng lên, lớn tiếng quát: “Ba đã dặn mày thế nào? Về sau mấy lời này đừng có nói ra ngoài!”

    Hoa Duẫn Giang uất ức ngậm miệng, thấy Hoa Chính Diệu vẫn đi đi lại lại trong phòng vài vòng, gã nói: “Ba, Giang Tử Mặc làm gì có bản lĩnh cài máy nghe lén ở đây.”

    “Ừm.” Hoa Chính Diệu gật đầu, nhưng vẫn kiểm tra một lần nữa.

    Hoa Duẫn Giang nghĩ cha mình đúng là già cả rồi, già rồi gan cũng bé đi, để một thằng tạp chủng cưỡi lên đầu mà cũng không dám đánh trả. Nếu đã như vậy, gã sẽ tự mình ra tay.

    Khuôn mặt Hoa Duẫn Giang hiện lên sát ý, gã động đậy cánh tay phải bị thương, lần này phải lấy mạng Giang Tử Mặc.

    Bên kia, trong thư phòng của biệt thự.

    Giang Tử Mặc nhìn Hoa Duẫn Giang đang đằng đằng sát khí trên màn hình, cảm thấy chẳng có gì thú vị, ngón tay trượt lên một cái, màn hình đổi sang cảnh trên hành lang lầu hai, một tên say khướt đang loạng quạng bước đi. Lúc Giang Tử Mặc chuẩn bị đổi sang camera nơi khác thì thấy một đứa nhỏ đang bưng ly sữa đi lên lầu.

    Thằng nhóc không thấy người trên hành lang, tới hai bậc thang cuối cùng thì nhảy một cái, nhưng không ngờ nhảy mạnh quá, sữa bị sánh ra một chút. Giang Tử Mặc nhìn nó vẩy vẩy sữa dính trên tay, không khỏi bật cười.

    Lục Thất đang ngồi đối diện Giang Tử Mặc, thấy Giang Tử Mặc cười thành tiếng, anh vô cùng tò mò màn hình đang chiếu cảnh gì mà làm cho thiếu gia luôn mang bộ mặt chủ nợ nhà mình lại cười ra tiếng, nhưng anh còn đang bận xử lý việc thiếu gia giao cho nên không dám lười. Có điều chỉ chốc lát sau, thiếu gia nhà anh lại sầm mặt.

    Anh vò đầu bứt tai cả nửa ngày, tò mò không chịu được, đứng dậy đi tới bên người thiếu gia, nghĩ bụng sẽ bị thiếu gia mắng một trận, nhưng tầm này liêm sỉ làm cái gì nữa. Anh ghé mắt nhìn màn hình.

    Đứa nhỏ Quý Hoài kia đang bị Hoa Duẫn Hòa túm cổ tay, kéo về phía cuối hành lang.

    Lục Thất có chút bất ngờ, nhướn mi nhìn thiếu gia nhà mình, chỉ thấy thiếu gia lạnh mặt nói: “Hoa Duẫn Hòa hẳn là muốn chết.”

    Lục Thất thầm gật gù: Hoa Duẫn Hòa đúng là tìm chết.

    Giang Tử Mặc nghiêng đầu dặn dò mấy câu, Lục Thất xoay người ra ngoài, gọi một cú điện thoại.

    Mấy ngày nay không ai tới gây sự với Quý Hoài, cậu liền thả lỏng tinh thần. Lúc cậu đang chú tâm lau sữa dính trên tay thì bị Hoa Duẫn Hòa bắt được.

    Cậu sợ quá đánh rơi luôn ly sữa xuống nền nhà. Toàn thân Hoa Duẫn Hòa đầy mùi rượu, gã kẹp cổ tay cậu như kìm sắt, Quý Hoài giãy thế nào cũng không thoát được.

    “Bác hai, bác đừng làm bậy, sẽ có người tới!”

    Hoa Duẫn Hòa đang bị cồn xông thành não lợn, suy nghĩ một chút liền kéo cậu tới nhà vệ sinh ở cuối hành lang. “Ngoan, cháu trai, đừng sợ. Bác, hức, bác lén mang cháu vào đây, không có ai, phát hiện đâu.”

    “Không được, bác hai, bác buông cháu ra!” Quý Hoài còn nhỏ, bị gã mạnh mẽ lôi xềnh xệch, căn bản không có đường thoát.

    Hoa Duẫn Hòa túm cậu đẩy vào nhà vệ sinh rồi đè người lên. Quý Hoài lùi về phía sau cố gắng trốn, cuối cùng bị vây ở góc tường cạnh bồn rửa mặt.

    “Ngoan, cháu trai, để bác hôn cháu một tý.” Hoa Duẫn Hòa dễ dàng bắt được cổ tay gầy guộc của Quý Hoài, ghé vào định hôn nhưng bị Quý Hoài né tránh, gã cũng không để ý, chuyển qua cắn lên cổ Quý Hoài.

    Quý Hoài run lẩy bẩy cả người, chỗ nào bị Hoa Duẫn Hòa đụng tới cậu đều thấy kinh tởm. Dù cậu có dùng chân đạp hay dùng tay chắn, đều bị Hoa Duẫn Hòa dễ dàng khống chế. Cậu đỏ hoe mắt, khóc: “Bác hai, bác tha cho cháu đi….”

    Quý Hoài càng kêu khóc, Hoa Duẫn Hòa càng hưng phấn. Hơi cồn xông não, gã thấy tiểu mỹ nhân trước mắt thật là dâm đãng, làm cho gã chỉ muốn đè xuống làm một phát.

    Gã nghĩ gì liền làm nấy, bàn tay to kéo áo ngủ của Quý Hoài, khuy áo liền đứt tung ra.

    “Hê hê, cháu trai, cháu đẹp lắm, để bác chơi đùa với cháu một lát.”

    Quý Hoài hoảng sợ, há miệng cắn mạnh, tay Hoa Duẫn Hòa bị cắn bật máu, gã tức giận nắm cằm Quý Hoài, hung dữ vả cậu một phát.

    “Không ngoan thì đừng trách bác dạy dỗ cháu. Làm một phát rồi ngoan ngay thôi.” Hoa Duẫn Hòa đè lưng Quý Hoài, tự kéo quần xuống.

    Lúc này, cửa nhà vệ sinh thình lình bật mở, Tề Nguyệt đứng ở cửa, kinh ngạc nhìn hai người bên trong.

    Lại không ngờ rằng, Hoa Duẫn Hòa không hề có ý định ngừng lại, trái lại còn huýt sáo: “Chị dâu, tới làm một phát chứ?”

    Chương 20: Tề Nguyệt

    Tề Nguyệt nghe thấy Hoa Duẫn Hòa nói vậy, sắc mặt không đổi, đi vào bên trong.

    Hoa Duẫn Hòa đang cởi dở quần, thấy Tề Nguyệt đi vào thì ngừng lại, như là thật sự đang chờ Tề Nguyệt. Tề Nguyệt đi đến bên cạnh, mở vòi nước chậm rãi rửa tay.

    Mà Hoa Duẫn Hòa vẫn còn đang đợi Tề Nguyệt, từ lúc Tề Nguyệt đi vào, gã không nhìn Quý Hoài nữa.

    “Chú hai, nơi này là Hoa gia, chú làm vậy là quá đáng rồi.” Tề Nguyệt tắt vòi nước, xoay người đối mặt với gã, thở dài nói.

    Hoa Duẫn Hòa lúc này như đã tỉnh rượu, vẻ mặt tươi cười quái dị: “Chị dâu nói phải, nhưng mà em cũng có làm gì sai đâu? Hai bác cháu thân thiết một chút vẫn…”

    “Duẫn Hòa!” Tề Nguyệt nhíu mày cắt lời gã, “Quý Hoài là con trai chú ba, ở ngoài có bao nhiêu người sao chú không chơi, lại đi chơi cháu của mình!”

    “Em chỉ là thấy nó xinh đẹp quá, mà đẹp thì đương nhiên phải để em chơi một lần, chị dâu cũng biết đấy.”

    “Chị không biết, chú để nó đi đi.”

    “Không được đâu.” Hoa Duẫn Hòa ôm chặt Quý Hoài, bóp mặt cậu, nói: “Để một mỹ nhân như thế này chạy mất, chị dâu có đền em được không?”

    Tề Nguyệt im lặng thật lâu, Hoa Duẫn Hòa cười lạnh, tiếp tục cởi quần, “Chị dâu cứ đứng đó nhìn cũng được, để chị thấy rõ “năng lực” của em.”

    Tề Nguyệt thở dài, tóm lấy cánh tay Hoa Duẫn Hòa, “Chú để Quý Hoài đi đi.”

    Hoa Duẫn Hòa nhướn mày, gã chưa kịp lên tiếng thì nghe thấy Tề Nguyệt nói: “Chị…đền cho chú.”

    Hoa Duẫn Hòa kinh ngạc khựng lại, gã im lặng nhìn Tề Nguyệt. Tề Nguyệt thấy gã bất động, lại sợ mấy người trong Hoa gia thấy, liền túm tay Hoa Duẫn Hòa kéo ra ngoài.

    Quý Hoài trốn thoát khỏi Hoa Duẫn Hòa, vẫn còn kinh hồn bạt vía. Cậu nắm chặt quần áo, nói với Tề Nguyệt, “Cảm ơn bác.”

    “Mau quay về đi, chuyện đêm nay… đừng nói ra ngoài.”

    Quý Hoài gật gật đầu, nhanh chóng rời đi. Cậu chạy vào phòng mình, khóa cửa lại. Khóa xong cậu vọt vào phòng vệ sinh, mở vòi hoa sen xối nước xuống người mình.
    Cậu sơ suất quá, trong cái nhà này không giây phút nào được phép thả lỏng. Cậu như một con thỏ đi lạc vào động sói hang hổ, nhỏ bé yếu ớt, mỗi người vươn ra nanh vuốt đều có thể làm cậu máu thịt đầm đìa.

    Thế nhưng cậu lại vừa từ chối sự che chở của một vua sư tử, bây giờ cậu thấy hơi hối hận.

    Cậu nhớ lại từng chi tiết của Hoa gia ở đời trước, cũng không nhớ ra được Tề Nguyệt có điểm gì dị thường.

    Quý Hoài chỉ biết Tề Nguyệt là bạn đại học của Hoa Duẫn Giang, tuy Tề Nguyệt xuất thân từ tầng lớp thấp, nhưng hai người bắt đầu nói chuyện yêu đương từ khi còn học đại học, vừa tốt nghiệp xong, Hoa Duẫn Giang quay về nói với Hoa Chính Diệu rằng muốn kết hôn với Tề Nguyệt.

    Ban đầu Hoa Chính Diệu không đồng ý, nhưng biểu hiện trong công ty của Hoa Duẫn Giang rất xuất sắc, thủ đoạn và năng lực đều có. Hoa Chính Diệu yên tâm. Ông ta điều tra gia cảnh của Tề Nguyệt, tuy chỉ là một hộ gia đình nhỏ, nhưng đó là so với Hoa gia thôi. Nề nếp Tề gia vô cùng thanh liêm chínhh trực, con cái ai cũng có quy củ lễ nghi, Tề Nguyệt vốn cũng có gia giáo. Cuối cùng Hoa Chính Diệu gật đầu đồng ý hôn sự.

    Hoa Duẫn Giang cưới Tề Nguyệt bao nhiêu năm cũng chẳng nghe nói gã ngoại tình ở bên ngoài, ai cũng bảo đại thiếu nãi nãi của Hoa gia thật cao tay, quản giáo chồng đâu ra đấy. Nhưng Quý Hoài biết rõ, đời trước cậu vô tình biết được, quan hệ giữa Hoa Duẫn Giang và Tề Nguyệt không tốt đẹp như bên ngoài đồn. Quý Hoài cũng tận mắt thấy, Hoa Duẫn Giang thường xuyên hô to gọi nhỏ với Tề Nguyệt.

    Hoa Duẫn Giang không léng phéng bên ngoài, chính là bởi vì gã một lòng chú trọng vào công việc, thế nên vừa tốt nghiệp xong đã vội cưới một cô gái dịu dàng khéo léo như Tề Nguyệt. Tề Nguyệt chưa từng mang tới phiền toái của Hoa Duẫn Giang, việc trong nhà bao giờ cũng an bài ổn thỏa, vì Hoa Duẫn Giang mà sinh một trai một gái, cả hai đứa đều vô cùng ưu tú.

    Quý Hoài suy nghĩ rất nhiều, nhưng vẫn không nghĩ ra vì sao Tề Nguyệt lại giúp cậu.

    Trải qua đời trước, cậu không tin Tề Nguyệt thiện tâm nên mới giúp cậu. Nếu cậu còn nghĩ như vậy thì khả năng cao lại rơi vào kết cục như đời trước.

    Cậu sẽ không báo thù, dù bây giờ ánh mắt cậu nhìn rõ hơn đời trước. Cậu không dám một lần nữa tin tưởng đám “người tốt” ấy.

    Quý Hoài nếm đau khổ một lần nên bắt đầu đề phòng cảnh giác, không dám lơ là nữa.

    Đầu tháng chín, mùa hè náo nhiệt sắp đi qua. Quý Hoài nhìn Hoa Cẩm Tú đeo cặp sách đi ra ngoài, mới nhớ ra sắp tới khai giảng.

    Tối đó, chú Cốc bất ngờ gõ cửa.

    “Hoài thiếu gia, lão gia kêu cậu xuống ăn cơm.”

    Quý Hoài kinh ngạc, đời này cậu không còn muốn đi lấy lòng Hoa Chính Diệu, vậy mà sao Hoa Chính Diệu lại để cậu lên bàn cơm? Đời trước để được lên bàn một lần mà cậu phải vất vả thật lâu.

    Quý Hoài đi xuống, thấy người Hoa gia đã đông đủ. Người hầu thấy cậu đi xuống liền lấy thêm một cái ghế.

    Hoa gia có quy tắc khi ăn cơm, cho nên ai cũng im lặng ăn cơm của mình, Quý Hoài lo ngay ngáy và hai miếng cơm, khi người khác ngừng đũa, cậu cũng ngừng lại.

    Hoa Chính Diệu xoa xoa tay, trầm giọng nói: “Quý Hoài tới Hoa gia cũng được một thời gian rồi, cả ngày không làm gì, không biết quy củ, thế là không được. Hai ngày nữa ta tìm một thầy giáo tới dạy, học cho tử tế, chỉnh đốn mấy cái thói hư tật xấu kia đi.”

    Quý Hoài im lặng không nói gì.

    “Ông nội, Quý Hoài không tới trường học sao?” Hoa Cẩm Tú hỏi.

    “Nó đã như thế còn tới trường cái nỗi gì? Ra ngoài thêm mất mặt Hoa gia.”

    “Ồ.” Hoa Cẩm Tú nghịch tóc, không để ý nữa.

    “Ba, chị dâu đang học một khóa phẩm rượu không phải sao? Vừa lúc mang Quý Hoài cùng đi, chị dâu với cháu nó có thể trao đổi chút.” Tiêu Thanh Thanh nhìn thoáng qua Tề Nguyệt cười nói.

    Hoa Chính Diệu suy nghĩ, có lẽ là cảm thấy không tồi, liền quay đầu xem ý Tề Nguyệt thế nào. Tề Nguyệt đang cúi đầu, thấy Tiêu Thanh Thanh nhắc tới mình, liền ngẩng đầu cười nói: “Ừ, chị mang Quý Hoài cùng đi.”

    Hoa Chính Diệu vừa lòng, không nói gì nữa. Tiêu Thanh Thanh thấy Tề Nguyệt vẫn còn cười, không được xem kịch vui nên thấy bất mãn. Cô ả bảo Tề Nguyệt mang theo Quý Hoài là cố ý làm Tề Nguyệt nhục nhã. Dù sao trong hai người con dâu thì chỉ có Tề Nguyệt là vẫn phải đi học các lớp lễ nghi, giám định và thưởng thức. Tiêu Thanh Thanh cảm thấy, học thế nào đi nữa thì cũng không thay đổi được xuất thân thấp kém. Muốn dựa vào mấy cái lớp lễ nghi để bước vào giới phu nhân thượng lưu ư, đúng là nằm mơ giữa ban ngày.

    “Ông nội, lúc trước ông đã đồng ý cho cháu ở ký túc xá, ông không được nuốt lời đâu đấy.” Hoa Cẩm Tú bĩu môi.

    Hoa Chính Diệu còn chưa mở miệng, Hoa Duẫn Hòa đã cắt ngang, “Ở trường không thể tốt bằng ở nhà, ăn không ngon, ngủ không đủ, nếu cháu ngại xa, đã có tài xế đưa đón mỗi ngày.”

    “Chú hai, ông nội đã đồng ý rồi, chú đừng cản cháu.” Hoa Cẩm Tú không vui nói.

    Hoa Duẫn Hòa chau mày còn muốn lên tiếng, lại bị Hoa Duẫn Giang cắt lời, “Con gái anh vẫn là nên tự lập sớm một chút, đã lớn như vậy rồi, không cần cái gì cũng dựa vào người nhà.”

    Hoa Cẩm Tú không dám làm càn trước mặt Hoa Duẫn Giang, cô đắc ý nhìn Hoa Chính Diệu và Hoa Duẫn Hòa, sau đó nghiêm túc ngồi xuống, nói: “Con biết rồi, cảm ơn ba.”

    Hoa Chính Diệu bất đắc dĩ cười, Hoa Duẫn Hòa vẫn còn đang lo lắng không thôi, nhìn dáng vẻ còn lo lắng hơn cả… ba mẹ ruột.

    Quý Hoài vẫn cứ mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim. Chờ tới khi họ nói chuyện xong giải tán hết, Quý Hoài mới rời đi sau cùng.

    Cậu vừa đi ra lại đụng phải Hoa Duẫn Hòa, sợ tới mức nín thở. Nhưng Hoa Duẫn Hòa lại không chú ý đến cậu, gã theo sau Hoa Cẩm Tú ân cần khuyên cô không nên trọ ở trường, ban đầu Hoa Cẩm Tú còn nũng nịu khách khí vài câu, cuối cùng không kiên nhẫn nổi nữa, phát hỏa. Hoa Duẫn Hòa trái lại còn dỗ dành cô.

    Quý Hoài thừa dịp không ai để ý, chạy nhanh trở về.

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút