Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 111: Bị nhốt

    Gần sáng, bên ngoài nổi sấm chớp đùng đùng, trên nền trời tối đen hiện ra từng vệt sáng lóa. Lục Thất bừng tỉnh như phản xạ có điều kiện, định đến tìm Giang Tử Mặc, nhưng sực nhớ ra là giờ Giang Tử Mặc đã có Hoài thiếu gia bên cạnh, nũng nịu mềm mại an ủi tốt hơn so với sự quan tâm của anh nhiều.

    Nghĩ vậy, Lục Thất an tâm đắp chăn ngủ tiếp, ngay cả khi Vương Văn Bân lén bò lên giường cũng không biết.

    Sáng ra trời đổ mưa ầm ầm, bầu trời u ám đầy mây đen kịt, tiếng sấm vang rền, mưa như trút nước, cả thế giới bị bao phủ bởi sự âm u.

    Quý Hoài bị tiếng sấm đánh thức, tỉnh lại thì thấy tay chân đã bị trói lại, cậu đang nằm trong một căn hầm dưới đất, bốn phía đều là rương chứa đồ, chỉ có một cái cửa sổ nhỏ trên nóc, miễn cưỡng có thể nhìn thấy một chút ánh sáng. Tầng hầm ẩm ướt lạnh lẽo, chân tay cậu bị trói chặt nên không thông máu, giờ đã lạnh ngắt.

    Cậu ngẩng đầu lên nhìn màn mưa dày đặc ngoài cửa sổ, lòng thầm lo lắng. Nếu chú Mặc ở nhà một mình, thời tiết thế này sẽ lại khóa mình trong phòng. Quý Hoài lo Giang Tử Mặc không khống chế được cảm xúc, có khi nào sẽ tự làm mình bị thương hay không.

    Cậu lo lắng như ngồi trên đống lửa, nhưng chẳng có cách nào thoát ra, cậu không biết đây là nơi nào, không biết là ai đã bắt cậu tới đây. Cậu ngồi đợi ước chừng khoảng một ngày, nhưng không có ai đến.

    Vừa lạnh vừa đói, thân thể dần trở nên thoát lực, mí mắt cũng dần nặng nề.

    Không biết qua bao lâu, cửa “két” một tiếng mở ra, Quý Hoài mở mắt ra thì thấy Tiêu Đồng, cậu không hề bất ngờ.

    “Tới đưa đồ ăn cho cậu, cậu chết đói thì không hay cho lắm.” Tiêu Đồng đặt đồ ăn trước mặt Quý Hoài, Quý Hoài cúi đầu, giơ hai tay bị trói dây thừng lên.

    Tiêu Đồng không nhúc nhích, nói: “Tôi có thể đút cậu ăn.”

    Quý Hoài thản nhiên nói: “Tôi sợ tôi bị ghê tởm tới mức sẽ nôn ra đầy người anh.”
    Tiêu Đồng cười khẽ, lạnh giọng nói: “Nếu cậu nôn lên người tôi, tôi sẽ bỏ đói cậu thêm mấy ngày, xem mạng cậu có dai hay không.”

    “Nếu tôi vẫn không xuất hiện, chú Mặc sẽ nghi ngờ.”

    “Ha ha ha, Quý Hoài à, bây giờ cậu còn ảo tưởng cái gì thế? Cậu nghĩ Giang Tử Mặc sẽ tìm cậu sao?” Tiêu Đồng cười nhạo, “Bây giờ em ấy chỉ biết là cậu ghét bỏ em ấy, không bao giờ trở về, hơn nữa…” Tiêu Đồng chỉ sấm chớp bên ngoài, “Thời tiết như thế này là thời điểm đầu óc em ấy không tỉnh táo nhất, em ấy sẽ càng suy nghĩ nhiều, cậu không quay về em ấy sẽ nhận định rằng cậu bỏ rơi em ấy, cho nên cậu có mất tích bao lâu cũng không có ai để ý đâu.”

    Quý Hoài trầm mặt xuống, cậu lạnh lùng nhìn Tiêu Đồng, nói: “Vậy ra đó là mục đích anh bắt tôi tới đây?”

    “Chỉ là một phần thôi, tôi bắt cậu đơn giản là vì tôi ngứa mắt.” Tiêu Đồng nắm tóc Quý Hoài, hung hăng dộng đầu cậu lên tường.

    Sắc mặt y trở nên lạnh lẽo, “Mày thì là cái thá gì? Tao quen Giang Tử Mặc thì mày còn chưa sinh ra, người mà tao bảo hộ bao nhiêu năm mà bây giờ bị mày cướp đi hay sao? Mày nghĩ tao sẽ buông tha cho mày?”

    Cho dù Giang Tử Mặc không có tình cảm với y, nhưng y không chịu được khi có người ở bên Giang Tử Mặc. Từ lần đầu tiên nhìn thấy Giang Tử Mặc, y đã thích hắn rồi. Trải qua bao năm, sự yêu thích ấy đã khảm vào trong xương cốt biến thành một chấp niệm méo mó. Y đã nhận định Giang Tử Mặc là của mình thì bất cứ kẻ nào cũng đừng hòng tơ tưởng.

    Cho nên khi Quý Hoài xuất hiện, y không cam lòng, y ghen ghét. Bảo bối quý giá bao nhiêu năm bị cướp đi, do vậy, mục đích lớn nhất khiến y bắt Quý Hoài về chính là vì hận.

    Một khi y đã lên cơn thì chẳng đếm xỉa gì nữa, bây giờ là lúc xả cơn giận.

    Y nắm đầu Quý Hoài đập mạnh lên tường, “Quý Hoài, mày nên sớm tỉnh ra mới phải, sự tồn tại của tao trong lòng Giang Tử Mặc là độc nhất vô nhị, tốt nhất là mày nên biến mất, biến mất khỏi tầm mất Giang Tử Mặc, biến mất khỏi tầm mắt tao.”

    Y lại dùng chân đạp mạnh vào Quý Hoài, sau đó chậm rãi thu tay chân lại, chỉnh quần áo, ngồi xuống bên người Quý Hoài nói: “Không dậy ăn thì đồ ăn không còn nữa đâu đấy, bữa tiếp theo không biết phải đợi tới khi nào.”

    Quý Hoài chống hai bàn tay bị trói xuống đất, chậm rãi ngồi dậy, sắc mặt cậu trắng bệch, khóe miệng trào ra tơ máu. Cậu suy yếu nâng mí mắt lên, kiên quyết nói: “Tôi ăn, mang tới đây.”

    Tiêu Đồng hừ lạnh một tiếng, lúc này mới cởi trói tay cậu ra, Quý Hoài bưng bát lên, gian nan nuốt từng miếng.

    Tiêu Đồng châm chọc nói: “Tiếc mạng như vậy sao?”

    Quý Hoài nuốt xuống một miếng, nói: “Tôi còn muốn sống để quay về.”

    Tiêu Đồng lại lạnh mặt, giật lấy cái bát trong tay Quý Hoài, “Muốn sống quay về à, thế thì phải nhìn xem mày có cái diễm phúc ấy hay không?” Sau đó y lại trói tay Quý Hoài lại, lạnh lùng đi ra ngoài.

    Tiêu Đồng đi rồi, Quý Hoài nhắm mắt ngồi tựa vào tường, đầu đau nhức từng cơn, thân thể cũng vừa đau vừa xót, mà khi nãy cậu mới ăn được mấy miếng, giờ lại càng đói.

    Cậu mở mắt ra nhìn cửa sổ trên nóc phòng, một ngày lại qua đi, ngoài trời vẫn mưa liên miên không có dấu hiệu ngừng lại.

    Cậu nghĩ về trạng thái của Giang Tử Mặc lúc này, cảm thấy rất đau lòng, dường như những vết thương trên thân thể cậu lúc này chẳng thấm vào đâu so với sự đau lòng ấy. Cậu không nhịn được nghĩ, chú Mặc không thấy cậu về thì sẽ nghĩ thế nào, có phải sẽ giống như Tiêu Đồng nói hay không, thật sự nghĩ cậu sẽ bỏ hắn mà đi.

    Nghĩ tới đây, lòng cậu thắt lại, cậu không sợ gì cả, chỉ sợ Giang Tử Mặc sẽ thất vọng, đóng cửa trái tim với cậu, thậm chí sẽ không tha thứ cho cậu. Nếu cậu thoát được ra ngoài đi tìm chú Mặc, có khi nào chú Mặc sẽ đuổi cậu ra khỏi cửa, không cho cậu vào hay không.

    Vậy trước tiên cậu sẽ đi mua một phần bánh ngọt mang về, liệu Giang Tử Mặc có tha thứ cho cậu hay không? Nếu cậu mặt dày đeo bám, chú Mặc sẽ tiếp nhận cậu một lần nữa chứ? Nếu cậu tự giác thắt nơ chính mình nằm lên giường chú Mặc, chú Mặc sẽ đuổi cậu xuống giường chăng?

    Quý Hoài cười khổ, có lẽ, ngay cả cửa cậu cũng chẳng vào nổi, nói gì tới chuyện dỗ dành chú Mặc.

    Đó là ngày đầu tiên, Quý Hoài thầm ghi nhớ trong lòng.

    Chương 112: Con mắt còn lại

    Ngày thứ hai Tiêu Đồng lại tới, lần này y chỉ mang cho Quý Hoài một chén cháo, không còn gì khác nữa. Quý Hoài lần này một câu cũng không nói, uống cháo trước đã. Một chén cháo vào bụng, sắc mặt cậu mới bình thường hơn một chút.

    Tiêu Đồng phấn khích mang vào một cái máy chiếu rồi kết nối tới laptop, ác độc nói: “Cho cậu xem cái này hay lắm.”

    Sau đó y chiếu hình lên tường, tầng hầm u ám nên video chiếu ra nhìn rất rõ ràng. Video vừa phát, Quý Hoài liền cắn chặt răng quay đầu hận thù nhìn Tiêu Đồng, “Video này ở trong tay anh?”

    Tiêu Đồng thấy vẻ mặt của Quý Hoài, nở nụ cười: “Không chỉ ở trong tay tôi, video này là do tôi quay.”

    Trong nháy mắt, Quý Hoài lồng lên, tay không được, chân không được, vậy dùng miệng! Phải xông lên cắn đứt cổ Tiêu Đồng!

    Tiêu Đồng cười nhạo đá văng cậu, sau đó từ trên cao nhìn xuống, khinh bỉ nói: “Quý Hoài, đừng phí sức nữa, đã rơi vào tay tôi thì đừng hòng thoát.”

    Quý Hoài phẫn nộ tới mức cắn chặt muốn gãy răng, cậu vừa đau vừa giận dữ, gào lên: “Tiêu Đồng, sao anh lại có thể đối xử với chú Mặc như thế? Tôi sẽ giết anh, tôi nhất định sẽ giết anh!”

    Hai mắt cậu đỏ quạch, phẫn nội tới mức mất đi lý trí. Tiêu Đồng kéo xềnh xệch cậu ra giữa phòng, sau đó túm đầu cậu ngẩng lên ép cậu phải xem.

    Y nhìn màn hình, cười quái dị một tiếng: “Thật ra tôi rất hy vọng người đàn ông trong video kia là tôi, đáng tiếc là… năm đó Giang Tử Mặc yếu ớt bất lực, tôi lúc ấy…”

    Sắc mặt y trở nên khác thường, phảng phất như rơi vào cơn nghiện, y thì thào, cắn răng nói: “Lúc ấy tôi không nên mềm lòng với em ấy, lẽ ra phải trực tiếp trói em ấy ở bên người, nhốt ở bên cạnh mình, không cho em ấy đi đâu hết, em ấy là của tôi! Tử Mặc chính là của tôi!”

    Lửa giận trong mắt như muốn biến thành thật, thừa lúc Tiêu Đồng đang thất thần, Quý Hoài vươn hai tay tấn công vào miếng vải đen bịt mắt của y. Tiêu Đồng đau đớn kêu to, nháy mắt tỉnh lại. Y giận dữ đùng đùng, túm lấy Quý Hoài định đánh đập cậu một trận, lại bị Quý Hoài cắn nát một mảng da trên tay. Tiêu Đồng cũng mất đi lý trí, tát Quý Hoài một phát. Quý Hoài hộc ra toàn máu, ánh mắt thù hằn nhìn Tiêu Đồng.

    Tiêu Đồng thở hổn hển, cười lạnh: “Mày hận tao thì sao? Ngay cả Tử Mặc hận tao nhưng cũng chỉ giết người kia thôi, Tử Mặc nó luyến tiếc, không nỡ ra tay với tao, tình cảm bao năm của bọn tao vẫn còn đó! Ha ha ha, em ấy vẫn luôn là của tao, mày không đoạt nổi đâu.”

    “Tiêu Đồng, anh điên rồi!” Quý Hoài cắn răng, trừng mắt nhìn Tiêu Đồng, “Cho dù chú Mặc có tha thứ cho anh, nhưng tôi sẽ không bao giờ làm thế. Chú Mặc chỉ lấy một con mắt của anh, tôi thì muốn mạng!”

    “Muốn mạng của tao ư? Tử Mặc sẽ đau lòng đấy ha ha ha…” Y điên cuồng cười to, giống như đã bị ma nhập.

    Quý Hoài mãnh liệt nhắm mắt lại, tất cả phẫn nộ đều nghẹn ứ trong ngực, cậu lại nôn ra một ngụm máu. Cậu cực lực giãy giụa muốn đứng lên xé xác Tiêu Đồng, nhưng vết thương trên người quá nặng, cậu không động đậy nổi nữa.

    Video tự động chuyển, trên màn hình bây giờ bỗng phụt ra một vết máu lớn, Giang Tử Mặc cầm dao gọt hoa quả hung hăng đâm vào bụng của tên đàn ông kia, máu tóe lên mặt Giang Tử Mặc, hắn không chớp mắt lấy một cái, tiếp tục đâm.

    Quý Hoài ngây người nhìn, bỗng nhiên mất đi khả năng ngôn ngữ.

    Sau khi bị đâm dao liên tiếp, người đàn ông kia khó tin ngã ra đất run rẩy, bàn tay chỉ vào Giang Tử Mặc. Giang Tử Mặc bình thản cầm dao ngồi xổm xuống, sau đó cắt đứt lìa ngón tay cái của người đàn ông đó.

    “……” Tên kia đau đớn kêu la, máu trong miệng tung tóe.

    “Mười ngón tay mày chạm vào tao, tao sẽ cắt đứt từng ngón một.” Giang Tử Mặc cầm dao cắt đứt từng ngón tay sau đó xếp thành một hàng ra nền đất.
    Người đàn ông đã sớm không còn thở nữa, nhưng tra tấn hắn ta đến chết đã khiến Giang Tử Mặc cảm thấy vui sướng. Hắn hồn nhiên không để ý tên kia đã chết hay chưa, hắn nhìn miệng tên kia, hừ lạnh nói: “Còn có cái miệng này…” Đã chạm vào thân thể hắn một cách kinh tởm, hắn nhất định cũng sẽ rạch nát. Giang Tử Mặc cắm dao vào miệng người đàn ông kia hung hăng rạch mấy nhát, sau đó vung một nhát chém bay môi, máu thịt lẫn lộn, máu tươi không ngừng chảy xuống từ hai bên khóe miệng.

    Giang Tử Mặc cầm dao cười lớn, trên người hắn toàn là vết máu bắn lên, sự thống hận và chán ghét trong mắt gần như biến thành thực thể. Dường như còn chưa hả dạ, hắn lại hung hăng đâm thêm mấy nhát.

    Bỗng nhiên cửa mở ra, Tiêu Đồng lúc thiếu niên chạy tới, “Tử Mặc, em dừng tay lại!”

    Giang Tử Mặc ngẩng mạnh đầu lên, lạnh lùng trừng trừng nhìn Tiêu Đồng. Tiêu Đồng khựng lại một chút, y hoảng sợ nhìn tên vệ sĩ đã không còn nhìn ra hình dạng, lòng run lẩy bẩy: “Tử Mặc, em… em bĩnh tĩnh lại đi.”

    Giang Tử Mặc đứng lên bước về phía Tiêu Đồng, Tiêu Đồng cắn răng sợ hãi, lui về phía sau. Giang Tử Mặc đi đến bên cạnh y, lạnh lùng nói: “Là do anh giật dây?”

    “Anh… anh chỉ bảo cậu ta đến trông em, thay… thay anh nhìn em, anh vẫn luôn mềm lòng với em… chỉ bảo cậu ta dạy dỗ em một chút.”

    “Vậy anh biết hắn đối xử với tôi như thế nào không?”

    “Anh… anh không biết.” Tiêu Đồng né tránh ánh mắt của Giang Tử Mặc, sau đó lắc đầu nguầy nguậy.

    Giang Tử Mặc kề dao vào cổ y, Tiêu Đồng không nhịn được run như cầy sấy, y thành thật nói: “Anh thật sự không biết, anh chỉ là thích em, nhưung em lại thấy anh ghê tởm, không cho anh chạm vào, anh giận quá nên mới bảo cậu ta tới dạy dỗ em… Mấy ngày nay, anh…”

    Tiêu Đồng nhìn ánh mắt lạnh như băng của Giang Tử Mặc thì không dám nói nữa, tất cả âm thanh đều nghẹn ở cổ, Giang Tử Mặc sắc bén nhìn y, qua một lúc lâu, hắn lên tiếng: “Tôi không thích ánh mắt anh nhìn tôi.”

    “A!!!!” Tiêu Đồng thét lên, Giang Tử Mặc rút dao từ mắt phải của Tiêu Đồng ra, Tiêu Đồng khuỵu xuống bưng mắt kêu gào. Giang Tử Mặc nhìn Tiêu Đồng đau đớn lăn lộn trên đất, vẻ mặt vẫn không dao động.

    Quý Hoài run rẩy, Giang Tử Mặc lạnh lùng quyết tuyệt trên video khiến cậu đau đớn cõi lòng, cậu cắn môi, hai hàng nước mắt rơi xuống.

    Tiêu Đồng cũng nhìn Giang Tử Mặc trong video, đột nhiên tiến lên vuốt ve mặt Giang Tử Mặc, “Em móc một con mắt của anh, anh vẫn không hận em, anh chỉ càng yêu em hơn… Tử Mặc… Tử….”

    Quý Hoài nhìn Tiêu Đồng mà buồn nôn, cậu phẫn nộ, cậu sao có thể để người như vậy rình rập bên cạnh Giang Tử Mặc. Y đã tổn thương Giang Tử Mặc nhiều đến thế, một con mắt là không đủ!

    “Anh, anh ở trong đó à?” Bỗng nhiên ngoài cửa có tiếng đập thình thình, Quý Hoài sửng sốt, sau đó nhận ra đó là Tiêu Trình.

    Tiêu Đồng dường như hoàn toàn chìm trong cơn điên dại, y không để ý tới xung quanh nữa, chỉ chăm chú vuốt ve Giang Tử Mặc trên video, y dán lên tường, như là làm vậy thì có thể ôm được Giang Tử Mặc.

    Quý Hoài lập tức gào ra bên ngoài: “Tiêu Trình, là tôi, Quý Hoài đây, vào cứu tôi mau lên!”

    Chốc lát sau cửa đã bị đá văng, Tiêu Trình xông vào thấy Quý Hoài đang bị trói hấp hối trên mặt đất. Cậu ta khiếp sợ cởi trói cho Quý Hoài, sau đó đỡ cậu đứng lên.

    Quý Hoài dựa vào tay Tiêu Trình, hít sâu mấy hơi, sau đó chậm rãi lấy lại thể lực. Tiêu Trình nhìn Quý Hoài rồi nhìn Tiêu Đồng, lập tức hiểu ra, “Anh, anh bắt Quý Hoài lại đây để làm gì? Lại còn làm Quý Hoài bị thương ra nông nỗi này?”

    Đang nói thì Tiêu Trình cảm thấy ở bên sườn túi quần hơi lạnh, cậu ta còn chưa kịp phản ứng thì Quý Hoài đã lấy ra con dao xếp Thụy Sĩ*. Trong túi quần của Tiêu Trình có một con dao xếp, Quý Hoài biết, bởi vì có một lần Tiêu Trình đã khoe ra ở lớp rằng đây là vật tùy thân của cậu ta.

    Quý Hoài lấy dao ra, bước hai bước xông về phía Tiêu Đồng, cậu kéo bả vai của Tiêu Đồng xoay lại, sau đó vung một nhát dao đâm thẳng vào con mắt trái lành lặn của Tiêu Đồng.

    “A!!!!!”

    “Quý Hoài!” Tiêu Trình kinh hãi xông lên ôm Quý Hoài kéo ra, Quý Hoài cầm dao, không nhịn được run rẩy, ánh mắt hận thù nhìn Tiêu Đồng.

    Tiêu Trình giận dữ đoạt lấy dao trong tay Quý Hoài, “Quý Hoài! Cậu… cậu…” Cậu ta vừa tức vừa sợ, nhìn Quý Hoài vết thương đầy mình, rồi nhìn con mắt máu thịt lẫn lộn của Tiêu Đồng, Tiêu Trình không biết nên nói gì nữa.

    Quý Hoài đâm xong nhát dao đó, miễn cưỡng chống đỡ thân thể, căm thù tới tận xương tủy, nói: “Lần này không phải vì chính tôi mà là vì chú Mặc, chuyện năm đó, trừ đôi mắt này ra thì vẫn còn nợ một cái mạng.”

    Tiêu Trình đứng trước mặt Tiêu Đồng, vẻ mặt vừa phức tạp vừa giận dữ: “Tôi sẽ không để cậu làm tổn thương anh tôi nữa đâu.”

    “Khụ….” Quý Hoài ôm ngực ho hai tiếng, sau đó cười lạnh, “Vậy thì cậu phải bảo vệ anh ta kỹ vào.”

    Nói xong, Quý Hoài chống đỡ đi tới chỗ laptop xóa bỏ toàn bộ file video. Cậu đi ra ngoài, Tiêu Trình lại kéo cậu lại, “Quý Hoài, cậu không được đi, một con mắt của anh tôi…”

    Quý Hoài ngẩng đầu nhìn cậu ta, “Đáng đời anh ta, mười lăm năm trước anh ta thiếu nợ chú Mặc.”

    Tiêu Trình nhíu mày, cậu ta chỉ biết rằng năm ấy Giang Tử Mặc tàn nhẫn sát hại một tên vệ sĩ của nhà cậu ta, còn đâm hỏng một bên mắt của anh trai cậu ta, ngoài ra thì không biết thêm gì cả. Nghe Quý Hoài nói xong, cậu ta khựng lại, Quý Hoài lạnh lùng hất tay Tiêu Trình ra, cậu không còn sức lực để lấy mạng Tiêu Đồng nữa.

    Cậu muốn về nhà, cậu muốn về nhà ôm chú Mặc một cái.

    Cậu tập tễnh đi ra ngoài, tầng hầm dẫn lên vườn hoa Tiêu gia, trên đường cậu gặp phải hai người hầu, các cô kinh hãi nhìn Quý Hoài toàn thân đầy máu.

    Quý Hoài lạnh lùng bước đi, mỗi bước đều khó nhọc vô cùng. Mắt cậu hoa lên, thể lực cạn kiệt, nếu không có ý niệm muốn về nhà chống đỡ lấy thân thể cậu, Quý Hoài đã sớm ngã xuống.

    Nhưng cậu không được ngã xuống, chú Mặc còn đang chờ cậu.

    Cậu mơ hồ cản lại một người, mượn di động của cô để gọi cho chú Mặc, nhưng cậu gọi mãi mà không có người bắt máy, gọi mấy lần đều máy bận. Cậu hơi sốt ruột, thân thể cậu đã thế này chắc chắn không lết nổi được về nhà rồi, chú Mặc, mau nghe điện thoại!

    Cậu gọi liền 4 5 cuộc không được, nữ sinh cho cậu mượn điện thoại thấy trên người Quý Hoài đầy máu, lo lắng hỏi: “Có cần tôi đưa cậu đi viện không?”

    Quý Hoài lắc đầu, bây giờ cậu chỉ muốn về nhà.

    Cậu bất đắc dĩ, dùng chút sức lực cuối cùng gọi cho Lục Thất, “Anh L…”

    “Hoài thiếu gia?” Lục Thất kinh sợ, “Cậu đi đâu thế? Cậu không về nữa sao?”

    Quý Hoài đã không nghe rõ Lục Thất nói gì nữa, cậu chỉ nói một câu: “Em muốn nhìn chú Mặc, em nhớ chú lắm…” Chưa dứt lời cậu liền ngất đi, cô gái kia hoảng sợ không kịp đỡ lấy Quý Hoài, Quý Hoài ngã ra đất.

    Đầu bên kia, Lục Thất sốt ruột gọi: “Hoài thiếu gia cậu làm sao vậy?? Hoài thiếu gia?”

    Cô gái kia đã gấp tới muốn khóc, lấy di động nói với Lục Thất: “Cậu ấy… cậu ấy té xỉu rồi, ngất ở trên đường… trên người toàn là….”

    Chương 113: Em muốn ôm anh

    “Khụ khụ khụ…” Quý Hoài nằm trên giường bệnh không ngừng ho khan, dường như muốn ho ra cả phổi. Cậu vẫn luôn hôn mê, giờ vì ho mà sắc mặt đỏ lên.

    Giang Tử Mặc sốt ruột lo lắng, hắn đứng lên, không biết làm gì bây giờ, hắn cầm lấy tay Quý Hoài sau đó kêu Lục Thất: “Hôm nay là ngày bao nhiêu rồi??!! Bác sĩ đều vô dụng hết hay sao? Sao vẫn chưa khỏe lại??!!”

    Lục Thất cúi đầu không nói chuyện, Giang Tử Mặc nhìn sắc mặt tái nhợt của Quý Hoài, càng thêm phát hỏa, “Gọi bác sĩ đến đây, nội trong hôm nay phải làm Quý Hoài khỏe lên.”

    Lục Thất khó xử, Vương Văn Bân ở bên cạnh lôi anh chạy ra cửa.

    “Lão đại bây giờ đang tức giận, anh đừng có lượn lờ trước mắt anh ta.” Vương Văn Bân nói.

    “Để anh đi gọi bác sĩ.” Lục Thất gật đầu chạy đi kêu bác sĩ lại bị Vương Văn Bân cản lại, “Thiếu gia nhà anh đang tức nên mới quát tháo vậy thôi, anh lại còn tưởng là thật à? Buổi sáng bác sĩ đã nói rồi, trong vòng hai ngày nữa Quý Hoài sẽ tỉnh.”

    Lục Thất ảo não nói: “Đã bốn năm ngày rồi, cảnh sát còn chờ ở bên ngoài.”

    “Anh lo lắng cái gì, hừ, tôi khá là phục Quý Hoài lần này đấy, hủy con mắt còn lại của Tiêu Đồng, giờ thì xem hắn ta làm ăn được gì. Tiêu gia không cam lòng thì có sao? Chẳng lẽ cảnh sát thật sự làm gì Quý Hoài được?”

    Lục Thất nghĩ cũng đúng, thiếu gia sẽ bảo vệ Quý Hoài bình an vô sự. Anh nhớ lại mấy ngày nay mà đổ mồ hôi lạnh, Quý Hoài biến mất, thiếu gia nhà anh như thể lại phát điên một lần nữa. Một ngày một đêm Quý Hoài không về, thiếu gia đập hết đồ đạc trong nhà, miệng liên tục thì thào: Quý Hoài… sẽ không bao giờ quay về nữa.

    Lục Thất sốt sắng mấy ngày nhưng vẫn không tìm được Quý Hoài, lại bị Giang Tử Mặc đang nổi cơn làm cho chính anh cũng nghĩ Quý Hoài sẽ không về, thế là không đi tìm Quý Hoài nữa. Giờ nghĩ lại mà sợ, lúc Quý Hoài không trở về, hóa ra cậu lại đang bị người ta bắt đi hành hạ suýt mất mạng.
    Anh còn thấy hối hận, đừng nói Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc ngồi ở cạnh giường, chốc lại sờ trán Quý Hoài xem có nóng hay không, chốc lại đút Quý Hoài uống nước. Mấy ngày nay hắn gần như không chợp mắt. Mấy ngày trước là vì nghĩ Quý Hoài sẽ không về, hắn suy đoán lung tung, tinh thần trở nên không rõ ràng. Mà sau khi Quý Hoài về rồi, hắn lại tự trách, vừa phẫn nộ vừa lo lắng.

    Nếu như ngày đó hắn quyết đoán kéo Quý Hoài đi về thì có lẽ Quý Hoài sẽ không phải chịu tội như vậy. Quý Hoài trốn hắn thì có làm sao, hắn kiên quyết đem người đi là được rồi. Cho dù Quý Hoài có ghét bỏ hắn vì cái video kia, hắn… hắn cũng sẽ đem cậu về nhà, không nên để cậu lại ở club hỗn loạn đó.

    Lúc Lục Thất nói cho hắn biết Quý Hoài toàn thân đều bị thương, thời điểm hắn tới nơi, gần như hắn đã sụp đổ tinh thần, hối hận không thể đâm mình một nhát dao. Cảm xúc của Giang Tử Mặc kịch liệt dao động, vừa hối hận vừa đau lòng, nhẹ nhàng nắm lấy tay Quý Hoài.

    Quý Hoài sốt bừng bừng hai ngày liền, ngày thứ ba mới đỡ hơn nhưng sắc mặt vẫn chưa tốt lên chút nào, trên người cậu, trừ vết thương ngoài da thì còn bị thương bên trong, ngoài da thì dễ chữa nhưng nội thương thì phải từ từ chăm sóc mới khỏe lại được.

    Tới buổi tối ngày thứ ba, thấy Quý Hoài vẫn chưa tỉnh lại, Giang Tử Mặc lại nổi trận lôi đình. Lục Thất ra ngoài kêu y tá đổi bình truyền nước, vừa lúc đụng phải Giang Tử Mặc đang lên cơn, bị dọa cho suýt khóc.

    “Khụ khụ, chú Mặc.” Quý Hoài yếu ớt tỉnh lại, nhìn về phía Giang Tử Mặc.

    Quý Hoài gọi một lần, Giang Tử Mặc đáp một lần, cuối cùng cậu không nhịn được nở nụ cười, mắt đã ướt nhẹp. Có rất nhiều lời muốn nói, nhưng không biết nên nói từ đâu.

    Cậu chỉ biết là hiện giờ cậu rất nhớ chú Mặc.

    Cơn giận của Giang Tử Mặc tiêu tan, hắn lập tức đi đến bên cạnh Quý Hoài nhìn cậu, ánh mắt hơi đỏ lên.

    Quý Hoài vươn tay muốn chạm vào Giang Tử Mặc, cậu cắn môi, mắt cũng đỏ lên: “Em… em muốn ôm anh.”

    Mắt Giang Tử Mặc nóng lên, hắn cúi người xuống ôm cậu. Một tay Quý Hoài đang cắm kim truyền nước, tay kia thì suy yếu khoác lên lưng Giang Tử Mặc, cậu khẽ siết tay, muốn ôm chú Mặc chặt thêm một chút nữa.

    “Chú Mặc.” Giọng cậu hơi khàn, nhưng không nhịn được lại bắt đầu tủi tủi làm nũng: “Em nhớ anh.”

    “Ừ.” Giang Tử Mặc vùi đầu lên vai Quý Hoài, hắn nhắm mắt lại, đôi môi run rẩy hôn lên cổ Quý Hoài.

    “Chú Mặc.”

    “Ừ.”

    “Chú Mặc.”

    “Ừ.”

    Chương 114: Không làm trọn gói được thì làm một nửa

    Ngay sau đó Giang Tử Mặc lạnh mặt xuống, Quý Hoài cũng thu lại tươi cười, cẩn thận hỏi: “Sao… sao vậy?”

    “Quý Tiểu Hoài, nếu lần sau còn dám đến mấy club hỗn loạn như thế, xem tôi dạy dỗ em thế nào.”

    “Sẽ không đâu.” Quý Hoài lắc lắc đầu.

    Vẻ mặt Giang Tử Mặc trở nên lạnh lùng, Quý Hoài nghĩ rằng hắn mất hứng vì cậu đã tới club kia, liền chống người ngồi dậy kéo tay Giang Tử Mặc, chưa cầm được vào tay hắn thì lại động đến vết thương trên người, cậu “á” một tiếng, đau tới nhăn mày.

    Giang Tử Mặc trầm mặt, Quý Hoài vừa đau vừa lén nhìn hắn. Cậu lại vươn tay ra, Giang Tử Mặc nhíu mày bắt lấy tay cậu. Quý Hoài lắc lắc tay Giang Tử Mặc, nhõng nhẽo nói: “Đừng giận mà, về sau em không tới những chỗ như thế nữa.”

    Ánh mắt Giang Tử Mặc nặng nề nhìn cậu, cuối cùng hắn khẽ thở dài, hắn xoa đầu Quý Hoài, nhẹ giọng nói: “Tôi đi gọi bác sĩ tới khám cho em.”

    Quý Hoài gật gật đầu, mắt vẫn nhìn theo Giang Tử Mặc khi hắn ra cửa.

    Cậu rụt vào trong chăn, xương sườn bị gãy nên ngực rất đau, cử động hơi mạnh là sẽ tác động vào vết thương. Cậu chậm rãi thở ra một hơi sau đó nằm nhìn trần nhà. Cậu biết ánh mắt nặng nề vừa rồi của Giang Tử Mặc là có ý gì, chú Mặc thấy có lỗi với cậu, bao gồm cả chuyện cái video, hay khi hắn kiên quyết xoay người bỏ đi, và cả những vết thương trên người cậu.

    Nhưng Quý Hoài chỉ cần nghĩ tới Giang Tử Mặc thời niên thiếu trong video kia là tim cậu lại nhói lên, thời điểm Giang Tử Mặc bùng nổ, cảnh tượng máu thịt lẫn lộn đó làm cậu càng thêm đau khổ.

    Một lát sau Giang Tử Mặc dẫn theo hai bác sĩ về, hắn bước tới bên Quý Hoài, Quý Hoài quay đầu ra cười nhìn hắn.

    Vẻ lạnh lùng trên mặt Giang Tử Mặc dịu đi, hắn phất tay với hai bác sĩ: “Mau khám cho em ấy đi, em ấy cứ kêu đau suốt.”

    “Em không…” Quý Hoài bị Giang Tử Mặc trừng mắt liền ngậm miệng.

    Hai bác sĩ già khám sơ qua, xem miệng vết thương của Quý Hoài, Giang Tử Mặc ở một bên nhíu mày nói: “Các ông nhẹ tay thôi, em ấy sợ đau.”

    Bác sĩ già nhìn Quý Hoài, Quý Hoài nhíu mi, sau đó cố ý “hmm” kêu đau một chút. Vị bác sĩ già lắc đầu cảm thán: “Giới trẻ bây giờ…”

    Quý Hoài đỏ mặt nhìn Giang Tử Mặc, thấy hắn vẫn chăm chú nhìn động tác tay của bác sĩ. Cho tới khi vị bác sĩ già bỏ tay khỏi người Quý Hoài, Giang Tử Mặc lập tức đi lên kéo chăn đắp kín cho Quý Hoài.

    “Cứ dưỡng thương cho tốt là được, bây giờ không được cử động quá mạnh, sẽ ảnh hưởng đến miệng vết thương, đồ ăn cũng cần chú ý kiêng khem.”

    Giang Tử Mặc còn thật sự chăm chú nghe, sau đó tiễn bác sĩ ra cửa. Sau khi trở về, Quý Hoài xụ mặt uể oải, Giang Tử Mặc hỏi: “Làm sao?”

    “Ý của bác sĩ có phải là… bảo bây giờ chúng ta không được…. ha?”

    “Cái gì?” Giang Tử Mặc nhíu mày, ngồi xuống bên cạnh cậu.

    “Không được cử động quá mạnh đó.” Quý Hoài đỏ mặt, không dám nhìn vào mắt Giang Tử Mặc, “Vậy là không được làm chuyện trên giường nữa đúng không.”

    Giang Tử Mặc vẫn luôn lo lắng cho vết thương của Quý Hoài nên không hề nghĩ tới chuyện này, bây giờ nghe giọng điệu buồn rầu tiếc nuối của Quý Hoài, hắn nhịn không được nở nụ cười.

    Hắn đứng dậy cúi xuống hôn lên môi Quý Hoài, sau đó đem tay luồn vào chăn nhẹ nhàng vuốt ve thắt lưng cậu.

    “Quý Tiểu Hoài, em muốn?”

    “Em…” Quý Hoài vốn không quan tâm lắm, nhưng khi nghe Giang Tử Mặc dùng giọng trầm trầm nói thế, thắt lưng cậu liền mềm nhũn, hơi nhát gan, “Không phải là muốn lắm, chỉ một chút xíu thôi, một xíu.”

    Giang Tử Mặc lại hôn lên mắt Quý Hoài, Quý Hoài run rẩy hàng mi, kéo ống tay áo Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc đè giọng nói: “Đừng dâm như thế. ”

    Quý Hoài lập tức đỏ bừng từ mặt xuống cổ, Giang Tử Mặc cắn môi dưới của cậu, dứt khoát kéo cổ áo Quý Hoài để cậu nằm xuống.

    “Đừng nghịch, em còn bị thương.” Giang Tử Mặc không cần thận suýt nữa đè vào vết thương của cậu.

    “Em… em không cử động sẽ không động tới vết thương.” Quý Hoài xấu hổ tới mức mắt ứa hơi nước, cậu cắn môi, không chịu buông Giang Tử Mặc ra.

    “Sao hôm nay lại chủ động như vậy? Không sợ đau nữa à?”

    “Em không sợ đau, em sẽ ngoan mà, không đụng tới miệng vết thương đâu.” Quý Hoài nói một hồi mà Giang Tử Mặc vẫn không nhúc nhích, giọng cậu ngày càng nhỏ, mắt cũng ngày càng đỏ lên, “Nhé?”

    Giang Tử Mặc vừa xót vừa thương, chỉ cảm thấy Quý Hoài nói gì hắn cũng sẽ đồng ý. Hắn hung hăng hôn lên môi cậu, nhe răng nanh, làm loạn bên trong miệng Quý Hoài. Quý Hoài thả lỏng thân thể, ngẩng đầu lên nghênh đón nụ hôn của Giang Tử Mặc.

    Nhưng chỉ chốc lát sau Quý Hoài bắt đầu khó thở, ngực đau muốn vỡ tung, Giang Tử Mặc phát hiện ra không đúng liền buông cậu ra, Quý Hoài ho dữ dội.

    Giang Tử Mặc vừa giận vừa thương, giận chính mình sao lại đồng ý làm liều với Quý Hoài.

    Hắn rót một ly nước cho Quý Hoài, vỗ vỗ lưng cậu đút cậu uống nước. Uống xong sắc mặt Quý Hoài tốt hơn hẳn, hắn mới bắt đầu tỏ ra hung dữ: “Quý Tiểu Hoài, bây giờ không phải lúc, nếu muốn thì về nhà rồi sẽ cho em.”

    Hắn ngẫm nghĩ rồi bồi thêm một câu: “Bây giờ muốn cũng phải nhịn lại.”

    Quý Hoài tựa vào lồng ngực Giang Tử Mặc ho sù sụ, không dám làm loạn nữa. Cậu bỗng dưng hơi tủi thân, thấp giọng nói: “Trước kia anh bảo là muốn làm ở bệnh viện một lần mà? Nói là muốn đặt em lên giường bệnh, không cho em kêu cũng sẽ không cho em động đậy, còn nói muốn em mặc đồ y tá…”

    Giang Tử Mặc bị Quý Hoài làm cho trán nảy gân xanh, hình ảnh mà Quý Hoài vẽ ra rất là đẹp, nhưng Quý Hoài còn thương trên người, Giang Tử Mặc đành áp chế ý tưởng đó xuống.

    Hắn lạnh giọng giáo huấn: “Nháo loạn cái gì đó? Bây giờ là lúc làm mấy chuyện ấy sao? Vết thương còn chưa khỏi, lại…. lại còn câu dẫn tôi. Nếu tôi làm liều với em, em không cần thân thể này nữa đúng không? Dâm thành như thế là học từ ai?”

    Sau khi nghe Giang Tử Mặc nói thì Quý Hoài lại sặc ho, cậu vừa thẹn vừa xấu hổ, định rời khỏi lồng ngực Giang Tử Mặc rụt vào trong chăn, nhưng Giang Tử Mặc không cho cậu đẩy ra, tức giận nói: “Vẫn còn giận lẫy được? Đừng tưởng bị bệnh thì có thể uy hiếp được tôi. Làm trọn gói là không thể nào đâu.”

    Quý Hoài cũng không biết vì sao mà có thể bắt ngay được môt ý nghĩa khác trong lời nói của Giang Tử Mặc, cậu mở miệng nói: “Vậy… làm một nửa thì được chứ?”

    Giang Tử Mặc lại nổi giận ấn Quý Hoài xuống giường đắp kín chăn cho cậu, cuối cùng dạy dỗ: “Cũng không được, chờ em khỏe lại rồi muốn làm ở đâu tôi cũng chiều em.”

    Quý Hoài kéo chăn lên che mặt, vốn dĩ cậu muốn làm cho Giang Tử Mặc vui vẻ nên mới cố ý lấy hết dũng khí mở miệng nói muốn làm ở phòng bệnh một lần, nhưng Giang Tử Mặc thế mà lại nghĩ cậu đang thèm muốn, còn bị hắn mắng là “dâm”??

    Cậu… cậu sao có thể dâm được chứ??!! Cậu chỉ thuận theo sở thích của chú Mặc thôi mà???!!

    Dường như Giang Tử Mặc đấu tranh nội tâm rất lâu, nhưng thật ra chỉ có nửa phút, hắn kéo chăn xuống, bắt đắc dĩ thỏa hiệp: “Được rồi, nếu em đã muốn vậy thì chúng ta làm một nửa, em có muốn nữa cũng chỉ được làm một nửa thôi.”

    Quý Hoài: “…………..”

    Chương 115: Nguyện cho đôi ta dũng cảm hơn

    “Đừng nhúc nhích, Tiểu Hoài ngoan, đừng cử động.” Giang Tử Mặc cắn môi Quý Hoài, thấp giọng dỗ dành.

    Quý Hoài gật gật đầu, há miệng thở dốc. Tay Giang Tử Mặc trùm lên tay Quý Hoài, vừa hôn vừa dỗ cậu, nửa tâm trí đặt ở nơi lửa nóng phía dưới hai người, nửa còn lại tập trung để ý tới động tác của Quý Hoài để không bị đụng tới vết thương của cậu.

    Quý Hoài bám chặt lấy tay Giang Tử Mặc, cậu cắn môi, thật sự chịu không nổi nhưng thân thể lại không dám cử động mạnh, liền nghẹn ngào cầu xin: “Chú Mặc, em không chịu được nữa, chú Mặc…”

    “Xong ngay đây.” Giang Tử Mặc trìu mến hôn lên mắt Quý Hoài, sau đó tăng nhanh động tác tay, hai người cùng ra.

    Quý Hoài khụ một tiếng, ngẩng đầu nhìn Giang Tử Mặc, hắn thấp giọng hỏi: “Có đụng đến vết thương không? Có bị đau không?”

    Vết thương trên người Quý Hoài còn khá nghiêm trọng, bây giờ thực sự không phải là lúc làm mấy chuyện thân mật, cho dù Giang Tử Mặc vẫn còn muốn nhưng bây giờ cũng ráng nhịn lại, bởi vì hắn không muốn làm Quý Hoài thương nặng thêm. Nhưng Quý Hoài vẫn cứ rầm rì kêu muốn nữa, tiếng rên ngọt tới mức khiến Giang Tử Mặc mềm cả cõi lòng, Quý Hoài như vậy thật sự khiến người ta thương, hắn nhẫn nhịn rồi chỉ dùng tay giải quyết.

    “Không đau, không bị đụng tới vết thương.” Quý Hoài lắc lắc đầu, đỏ mắt nhìn hắn.

    Giang Tử Mặc hôn lên khóe môi cậu, lau rửa sạch dấu vết trên cả hai người rồi mới nằm xuống bên cạnh Quý Hoài.

    “Chú Mặc, vài ngày chưa ngủ rồi đúng không?” Quý Hoài vươn tay sờ lên quầng thâm hiện ra sự mỏi mệt và ủ rũ trên mắt Giang Tử Mặc.

    “Em không tỉnh lại, sao tôi có thể ngủ ngon.”

    Quý Hoài cúi đầu xuống nghịch một chiếc cúc áo của Giang Tử Mặc, cậu chơi một lát, bỗng nhiên hỏi: “Có phải anh nghĩ là em sẽ không quay về nữa không?”

    Giang Tử Mặc không lên tiếng, tay Quý Hoài khựng lại, “Anh không nghe điện thoại của em, em chỉ muốn nói cho rõ ràng, ngày hôm ấy em tránh anh không phải là vì cái video kia đâu.”

    “Tôi biết.” Ánh mắt Giang Tử Mặc hơi đỏ lên, hắn lại tự trách, hôn lên trán Quý Hoài.

    Quý Hoài được hôn như thế thì lại càng thấy đau lòng, rõ ràng lúc trước Tiêu Đồng hành hạ cậu đến vậy nhưng cậu vẫn không hề rơi một giọt nước mắt. Nhưng bây giờ Giang Tử Mặc ôm cậu vào lồng ngực mà hôn, cậu liền thấy đau đớn.

    “Anh không biết! Nếu em không quay lại tìm anh, anh thật sự sẽ cho rằng em không về nữa? Sau đó em xảy ra chuyện gì cũng không liên quan tới anh nữa đúng không? Anh… không nghe em giải thích, không bắt điện thoại của em, nếu em không thoát được ra ngoài, có phải chúng ta cứ thế mà chia tay hay không?”

    Giang Tử Mặc bỗng dưng rơi lệ, nước mắt từ trên khóe mắt hắn nhỏ xuống khuôn mặt Quý Hoài. Quý Hoài sửng sốt, vừa định ngẩng đầu lên nhìn thì bị Giang Tử Mặc giữ đầu lại. Giang Tử Mặc ôm cậu vào ngực, nhắm mắt lại.

    “Tiểu Hoài, trong chuyện tình cảm tôi vẫn luôn là kẻ yếu đuối. Tôi đã quen trắng tay rồi, đã mất đi quá nhiều thứ tới mức quen rồi, sau khi nhà tôi xảy ra chuyện, mọi thứ đều biến hóa nghiêng trời lệch đất, tôi… tôi không nhận ra chính mình nữa. Gặp được em là một niềm bất ngờ tôi chưa bao giờ nghĩ tới, sự bất ngờ này lại quá đỗi tốt đẹp, tôi muốn giữ lấy nó. Nhưng tôi phát hiện ra rằng, càng muốn nắm giữ thì càng dễ hoảng loạn, càng dễ mất đi khống chế.”

    “Chú Mặc.” Quý Hoài lo lắng gọi.

    Giang Tử Mặc mở mắt ra, không nhìn vào mắt cậu, “Em cũng thấy trong video rồi đấy, người như tôi….”

    “Chú Mặc.” Quý Hoài sốt ruột, cậu đẩy tay Giang Tử Mặc ra, nhìn lên mắt hắn. Tất cả nhưng lời an ủi cậu định nói đều nghẹn lại khi nhìn thấy ánh mắt mất mát đau đớn của Giang Tử Mặc, cậu thấy rất đau, như là có người cầm dao đâm nát bấy cả trái tim cậu.

    “Em yêu anh, vẫn luôn luôn yêu anh, sau này cũng sẽ tiếp tục yêu anh. Em không muốn bỏ qua một giây một phút nào bên anh, tất cả thời gian sau này của anh hãy dành hết cho em nhé? Em rất tham lam, em muốn toàn bộ.” Mắt Quý Hoài ướt nhẹp, cậu rất tiếc vì không thể có mặt trong quá khứ của Giang Tử Mặc, không thể ngăn cản những chuyện mà hắn đã gặp phải, cậu chỉ cầu mong sau này mỗi ngày mỗi phút mỗi giây, đều có thể ở bên cạnh Giang Tử Mặc.
    Giang Tử Mặc thất thần nhìn cậu, khoảnh khắc ấy, ánh mắt và cả môi hắn đều run rẩy.

    Quý Hoài hôn lên khóe môi hắn, nói một lần nữa: “Em thật sự nghiêm túc yêu anh, thân thể này của em, trái tim này của em sẽ gửi gắm hết vào cả cuộc đời của anh, được không? Anh… anh đồng ý đi.”

    “Tôi đồng ý.” Giang Tử Mặc nghẹn ngào nói ra, “Tôi đã nhận rồi, vậy trái tim này của tôi, thân xác này của tôi, em có muốn tiếp nhận hay không?”

    “Muốn muốn.” Quý Hoài gật mạnh đầu.

    Ánh mắt của Giang Tử Mặc tràn ngập ý cười, nụ cười của hắn tỏa sáng như một ngôi sao băng bỗng vút qua bầu trời u ám, chói sáng mà xinh đẹp. Hắn hôn mũi Quý Hoài rồi lại hôn môi cậu, hứa hẹn: “Sau này tôi sẽ dũng cảm sánh bước bên em, không cho phép em kéo tôi đi nữa.”

    “Ừm.” Quý Hoài mỉm cười gật đầu.

    “Ngủ đi.” Giang Tử Mặc kéo chăn lên, nhẹ giọng nói.

    Quý Hoài vừa mới tỉnh lại không lâu, hai người dính nhau một hồi, lại còn vừa mới giãi bày tâm sự với Giang Tử Mặc, hiện giờ tinh thần thể lực đều đi xuống, Quý Hoài buồn ngủ díp mắt, cậu vừa nhắm mắt là ngủ ngay.

    Giang Tử Mặc cúi đầu dịu dàng nhìn cậu, sự ấm áp bao trùm thân thể và trái tim hắn. Giang Tử Mặc chưa bao giờ thấy mình may mắn, nhưng sau khi gặp được Quý Hoài, may mắn đã tới gặp hắn rồi.

    Quý Hoài có vẻ rất dễ tính, lại hơi nhát gan, nhưng trong chuyện tình cảm thì cậu là một dũng sĩ, mà Giang Tử Mặc trái lại chính là kẻ yếu.

    Thật lâu sau Giang Tử Mặc vẫn không ngủ được, hắn vẫn luôn nhìn Quý Hoài, nhìn cậu làm lòng hắn ấm áp.

    Quý Hoài có khả năng khiến hắn dốc hết sự dịu dàng từ trong xương tủy.

    Ngày hôm sau, Quý Hoài dậy rất muộn, cậu vừa dậy bụng liền réo vang. Lục Thất không ở đây, Giang Tử Mặc tự mình chạy ra ngoài mua đồ ăn cho cậu.

    Quý Hoài nằm trên giường chờ, bác sĩ tới một lần dặn dò cậu vài câu rồi đi.

    Thời điểm của mở ra, Quý Hoài còn tưởng là Giang Tử Mặc về, nhưng không nghĩ lại là hai sĩ quan cảnh sát bước vào.

    “Quý Hoài, chào cậu, chúng tôi là cảnh sát thuộc cục cảnh sát thành phố Kim Thành.”

    Quý Hoài liếc mắt liền hiểu ra, cậu chậm rãi chống người ngồi dậy, sau đó tựa vào đầu giường nhìn hai viên cảnh sát, thản nhiên hỏi: “Dương cảnh quan, các anh tới bắt tôi?”

    Đội trưởng Dương bước hai bước tới cạnh Quý Hoài, nhìn cậu từ trên xuống dưới, mặt không cảm xúc, chỉ nói: “Quý Hoài, Tiêu gia cáo buộc cậu tội cố ý gây thương tích, cậu có biết không?”

    Quý Hoài hiện tại bị thương không thể rời khỏi bệnh viện, vụ này cũng không phải do đội trưởng Dương phụ trách, anh ta cố ý chủ động xin tới gặp Quý Hoài. Nguyên nhân rất dễ hiểu, Quý Hoài gây thương tích cho mắt trái của Tiêu Đồng, cách ra tay giống y đúc nhát dao của Giang Tử Mặc năm đó. Mà đội trưởng Dương đã gặp cả hai người Quý Hoài và Giang Tử Mặc, đặc biệt là dưới tình huống đội trưởng Dương đã theo vụ án của Giang Tử Mặc từ lâu.

    Quý Hoài cười nhạt: “Đội trưởng Dương, cảnh sát phá án tùy tiện như vậy sao?”

    Đội trưởng Dương nhíu mày, trước kia anh ta cảm thấy Quý Hoài mềm lòng dễ tính nhưng rất khó cạy miệng cậu, Một năm sau, cảm giác này càng mãnh liệt hơn, anh ta ngầm cảm nhận được Quý Hoài bây giờ có hơi giảo hoạt giống Giang Tử Mặc.

    “Chuyện này rất đơn giản, chúng tôi đã điều tra rồi, vết thương trên người cậu và cả chuyện cậu bị bắt nhốt là thật, chúng tôi cũng đã có kết luận rồi, nhưng bên Tiêu gia thì không nghĩ vậy, trừ vết thương trên người, cậu còn chứng cứ nào khác không?”

    “Cảnh quan, anh ngồi đi.” Quý Hoài mời anh ta ngồi xuống, bây giờ cậu vẫn hơi thiếu máu, ngẩng đầu lên một lúc lâu thấy không thoải mái.

    Mặt Quý Hoài vốn nhỏ, giờ mặc quần áo bệnh nhân lại càng thêm bé xíu, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, nhất thời, đội trưởng Dương không nỡ nhẫn tâm hỏi Quý Hoài nữa.

    Quý Hoài nằm vào chăn nhắm hai mắt lại,, đội trưởng Dương lạnh lùng nói: “Quý Hoài, nếu cậu không phối hợp, chúng tôi đành đưa cậu về cảnh cục để xử lý theo quy trình.”

    “Đội trưởng Dương, bạn trai tôi đi mua cơm chưa về, chờ anh ấy về để tôi cơm nước xong rồi anh lại hỏi, được chứ?” Đội trưởng Dương nghẹn họng, sau đó liền hiểu ngay bạn trai mà Quý Hoài nói là ai. Hai người bọn họ lựa lúc Giang Tử Mặc không có ở đây mới đi vào, nếu Giang Tử Mặc ở đây căn bản sẽ không cho họ vào.

    Nếu Giang Tử Mặc nhúng tay vào vụ này thì hắn hoàn toàn có thể xử lý y như sự kiện năm xưa, có lẽ sẽ tính là tự vệ chính đáng. Nhưng Tiêu gia luôn tạo sức ép với phía cảnh sát, nếu bọn họ không làm, bên trên sẽ không tha cho bọn họ.

    Đội trưởng Dương chủ động nhận vụ này cũng là để điều tra thêm về Giang Tử Mặc, mà Quý Hoài chính là mấu chốt để điều tra hắn.

    Có điều, anh ta còn chưa kịp hỏi gì thì Giang Tử Mặc đã bước vào, phía sau là một gương mặt luật sư rất quen thuộc.

    Giang Tử Mặc lạnh lùng nhìn đội trưởng Dương, sau đó đặt đồ ăn lên bàn. Hắn mở túi đồ ra, hỏi Quý Hoài: “Muốn ăn gì, tôi mua nhiều lắm.”

    Quý Hoài nhìn nhìn, nhíu mi hỏi: “Sao toàn là cháo vậy? Không có cái khác sao?”

    “Có thì em cũng không ăn được, cố nhịn vài ngày đi.” Giang Tử Mặc đỡ cậu ngồi dậy sau đó chậm rãi đút cậu ăn.

    Quý Hoài dò xét sắc mặt Giang Tử Mặc, thấy mặt hắn cứ lạnh tanh như thể không vui, liền duỗi tay ra kéo vạt áo Giang Tử Mặc.

    Lúc này sắc mặt hắn mới tốt lên một chút, ăn hơn nửa chén cháo Quý Hoài không ăn nổi nữa, hắn mới ngừng đút. Hắn thu dọn xong xuôi mới quay ra nhìn đội trưởng Dương.

    “Dương cảnh quan về đi thì hơn, nơi này là phòng bệnh, nếu cậu bị lây bệnh thì bọn tôi không chịu trách nhiệm được.”

    Đội trưởng Dương nhăn mày, Giang Tử Mặc là điển hình của cứng mềm không chơi, anh ta đã sớm biết. Có điều Tiêu gia đã náo loạn cả cục cảnh sát mấy ngày liền, cấp trên cũng tạo áp lực, hôm nay dù là chất vấn hay bắt giữ luôn, anh ta chẳng có quyền lựa chọn.

    “Giang Tử Mặc, chuyện Quý Hoài dùng dao gây thương tích là thật, không thể trốn tránh pháp luật được đâu…”

    Giang Tử Mặc ngắt lời anh ta: “Đừng có nói với tôi mấy thứ ấy, nếu pháp luật tồn tại thì Tiêu Đồng đã không mất cả hai mắt. Năm đó tôi mềm lòng nên mới để hắn còn lành lặn một mắt, hiện giờ chỉ là báo ứng mà thôi, vết thương trên người Quý Hoài tôi còn chưa tìm hắn tính sổ, trái lại còn trách tội bên tôi sao?”

    Vẻ mặt Giang Tử Mặc âm trầm, gọi một cú điện thoại ngay trước mặt đội trưởng Dương. Hắn xoay người nói với bên kia mấy câu, hay nói đúng hơn là sai bảo mấy câu, sau đó di động của đội trưởng Dương lập tức vang lên.

    Đội trưởng Dương nghe điện thoại xong thì vẻ mặt rất phức tạp, anh ta e dè nhìn Giang Tử Mặc, sau đó khoát tay mang người đi về.

    Quý Hoài tò mò hỏi: “Anh gọi cho ai mà đội trưởng Dương đi ngay tức khắc vậy?”

    “Tiêu gia quen người ở bên trên, tôi cũng thế.” Sau đó ánh mắt Giang Tử Mặc trở nên mãnh liệt, “Lần này tôi sẽ không mềm lòng với Tiêu Đồng nữa.”

    Chương 116: Chuẩn bị thi đại học

    “Hoài thiếu gia, cậu tỉnh rồi à.” Giữa trưa Lục Thất tới, còn đem cả sách vở tới cho Quý Hoài.

    “Là tôi bảo cậu ta đem tới.” Giang Tử Mặc giải thích, “Nửa tháng nữa là thi đại học rồi, đến lúc đó chưa chắc em đã khỏi hẳn, mấy ngày nay cứ xem sách đi, đừng để chậm tiến độ học hành.”

    “Đúng vậy, thi đại học là chuyện quan trọng, suýt thì bị thằng chó đẻ Tiêu Đồng kia làm hỏng chuyện.” Lục Thất tức giận bất bình.

    Quý Hoài định nói là không cần đọc sách cậu vẫn có thể thi tốt, nhưng thấy chú Mặc với Lục Thất ra sức lo lắng như thế, cậu đành phải thôi.

    Nhưng cậu không ngờ vừa ăn cơm xong, đang định chim chuột với chú Mặc một chút thì Quý Hoài thấy Giang Tử Mặc lấy ra một quyển sách Vật lý, mở ra đặt trước mặt cậu.

    Quý Hoài: “……………”

    Giang Tử Mặc: “Xem một lát đi, tôi giám sát em.”

    Quý Hoài thở dài, yên lặng cầm sách giả bộ chăm chú đọc. Giang Tử Mặc ngồi một bên giám sát cậu, thấy Quý Hoài cứ nhìn mãi một trang, hắn liền hỏi ngay về nội dung trên trang đó: “Chuyển động ném ngang của quả bóng xuống sườn dốc tới điểm A, vận tốc thay đổi ra sao?”

    Quý Hoài im lặng, Giang Tử Mặc lặp lại một lần.

    Bây giờ trong phòng chỉ có hai người, làm gì cũng được, sao lại đi làm chuyện tẻ nhạt như chuyển động ném ngang, hai quả bóng tác động lên nhau.

    “Hửm?”

    Quý Hoài thở dài thườn thượt, nói ra đáp án, Giang Tử Mặc gật gù sau đó cầm lại quyển sách, bắt đầu hỏi Quý Hoài từng câu một.

    Một buổi trưa, bọn họ ôn tập lại tất cả kiến thức vật lý trung học, thậm chí Giang Tử Mặc còn hỏi vài câu nâng cao không có trong sách.

    Quý Hoài tức tới nỗi muốn quăng luôn quyển sách, cứ cách một lúc Giang Tử Mặc lại để cậu nghỉ ngơi, thấy mặt Quý Hoài bí xị, hắn liền ngừng lại.

    “Không muốn xem nữa?”

    “Ừm.” Quý Hoài chớp mắt tủi thân nói.

    “Nửa tháng tới em không thể tới trường, vậy thì ở nhà đi, tôi phụ đạo cho em.”

    Quý Hoài bỗng nhiên hơi tò mò, hỏi: “Anh đọc hết tất cả chỗ sách này rồi à? Sách trung học, cả sách đại học nữa.”

    “Đọc lướt một lúc là xong, chẳng phải chuyện gì to tát.” Giang Tử Mặc thản nhiên nói.

    Chú, nói ra lời này cẩn thận kẻo bị những học sinh học tập gian khổ ngày đêm đánh cho nhừ tử.

    “Vậy tại sao không tới trường?”

    Giang Tử Mặc ngừng một chút, “Không cần thiết.” Hắn nhăn mày lại như thể không biết nói thế nào, do dự một lúc rồi mới nói tiếp: “Chờ tới lúc được đi học thì đã bỏ lỡ quá nhiều năm rồi, sau khi vào trại thì rất hiếm trường học muốn nhận.”

    Hắn không nói, là từ khi hắn mới từ trại cải tạo ra, hết thảy đều không giống với lúc ở Giang gia nữa. Khi Giang gia vừa xảy ra chuyện thì vẫn có vài người tới hỏi thăm dăm câu, nhưng sau khi Giang Tử Mặc phải vào trại thì bên ngoài đồn hắn ngang ngược khó dạy, tâm ngoan thủ lạt. Hoa Chính Diệu lúc ấy chỉ cần gặp người khác là tỏ vẻ hổ thẹn với vợ chồng Giang Bân vì đã dạy dỗ Giang Tử Mặc không đến nơi đến chốn.

    Mà trường học trước kia hắn theo học đã xóa tên hắn rồi, hắn trở thành “tội phạm giết người” trong miệng thiên hạ, bọn họ tiếc mạng như vậy, sao có thể ngồi cùng bàn cùng lớp với một tên sát nhân.

    Nhưng thế thì đã sao, không tới trường mà hắn vẫn có thể học được toàn bộ tri thức, hắn muốn học gì thì học nấy, không có gì có thể làm khó hắn.
    Quý Hoài không nói gì, rút quyển sách Vật lý trong tay Giang Tử Mặc ra, nói: “Vậy… lần này em nên thi vào trường nào đây, anh muốn em thi trường nào cũng được, em chắc chắn sẽ đỗ.”

    Giang Tử Mặc cười: “Tự tin vậy luôn?”

    “Ừm.” Quý Hoài gật đầu, “Anh muốn thư trúng tuyển của trường nào em cũng có thể giành được tuốt.”

    Đây có lẽ là món quà trịnh trọng quý giá nhất mà Quý Hoài có thể lấy ra tặng Giang Tử Mặc trong thời điểm này.

    Giang Tử Mặc không nhịn được cười, vẻ mặt tràn đầy dịu dàng, “Thi vào Kinh Đại đi.”

    “Được.” Quý Hoài đồng ý ngay tắp lự.

    Ngày thi đang tới gần, hôm nào Quý Hoài cũng luyện đề trong phòng bệnh, thời gian làm bài cũng không quá lâu, Giang Tử Mặc mà nhìn thấy cậu đang học thì sẽ xoa lưng cho cậu. Mấy ngày liền không thấy đám cảnh sát tới thăm nữa.

    Hạ phu nhân và Viện Viện có đến một lần, cho cậu bao nhiêu là thực phẩm dinh dưỡng, dặn dò cậu không cần lo lắng, cứ dưỡng thương cho tốt, bình tĩnh tự tin chiến thắng. Lâu Việt cũng có tới thăm, nhưng cậu chàng có vẻ hơi buồn rầu, ở một lúc rồi đi, trước khi đi còn đưa cho Quý Hoài vở để chép.

    Dường như ai cũng đang sốt ruột vì chuyện Quý Hoài thi đại học, Quý Hoài vốn dĩ không lo, nhưng bị người khác nói mãi nên tự dưng cậu cứ thấy hồi hộp lạ thường.

    Có khi công ty bận việc, Giang Tử Mặc sẽ bảo Lục Thất qua chăm sóc Quý Hoài, giống như thiết lập một rào chắn ở trước phòng bệnh để không ai quấy rầy Quý Hoài vậy.

    Bên kia, cả nhà họ Tiêu nháo loạn.

    Mặt ông Tiêu âm trầm, muốn nhịn cơn tức giận nhưng khi nhìn thấy Tiêu Đồng quấn vải trắng kín mít nằm trên giường bệnh, liền nổi cơn tam bành: “Một lần hai lần, lần nào cũng là vì Giang Tử Mặc, bây giờ mất cả hai mắt rồi đấy, mày còn muốn mất luôn mạng mới vừa lòng à?”

    Tiêu Đồng gầy gò ốm yếu nằm trên giường, mặt tái nhợt đi, môi cũng bắt đầu tróc da. Dường như y không nghe thấy ông Tiêu nói, nằm im không động đậy.

    “Tao nói mày có nghe không? Năm đó mày làm chứng cho Giang Tử Mặc, bây giờ vẫn còn tính bao che cho nó? Nó muốn cái mạng mày đấy con ơi! Không chỉ mạng mày, còn muốn mạng của toàn bộ Tiêu gia!!”

    Tiêu Đồng chậm rãi xoay đầu lại, đôi mắt trống trơn, “Ông đang sợ?”

    Ông Tiêu giận dữ: “Tiêu Đồng!!!”

    “Ông đang sợ em ấy? Bởi vì em ấy không còn là người mà ông có thể động vào, bây giờ em ấy có thể hốt ổ các người bất cứ lúc nào, ha ha ha, một đám bỏ đá xuống giếng năm ấy, có nghĩ tới ngày hôm nay không? Tôi không ra tay thì Tử Mặc cũng sẽ xử lý các người.” Tiêu Đồng cười, chốc lát sau lại khóc, cứ như phát điên phát dại.

    Ông Tiêu tức xanh mặt, quay qua nhìn Tiêu Trình, mắng như tát nước, “Quý Hoài ngay trước mắt mày mà mày để nó đi? Nó làm anh mày bị thương ra nông nỗi này, mày mù rồi hay sao mà không thấy? Có phải trong mắt tụi mày không còn Tiêu gia nữa hay không, nếu mai ba chúng mày chết, chúng mày lại mở tiệc ăn mừng đấy!!!”

    “Ba!” Tiêu Trình nhíu mày, “Là do anh cả bắt Quý Hoài trước…”

    “Thế một con mắt của anh mày thì sao? Anh mày nó đã điên, mày cũng điên theo à? Quý Hoài chẳng qua chỉ là món đồ chơi Giang Tử Mặc nuôi bên người, chuyện nó làm chắc chắn là do Giang Tử Mặc sai khiến.” Ông Tiêu lửa giận ngút trời, “Không thể tha cho Quý Hoài, càng không thể tha cho Giang Tử Mặc. Nếu năm ấy có thể đưa chuyện Giang Tử Mặc làm ra trước công lý thì có xảy ra chuyện thế này không? Tiêu Đồng, sớm muộn gì mày cũng chết trong tay Giang Tử Mặc!”

    Tiêu Đồng nghe xong lại càng cười tươi hơn, hai tay y cào loạn lên giường, miệng thét lớn: “Tôi đã chờ từ lâu rồi, bảo Tử Mặc tới đây đi, chỉ cần em ấy tới đây, cái gì tôi cũng sẽ cho em ấy. Muốn mạng tôi cũng được, chỉ cần em ấy tới đây….. Tử Mặc…”

    Ông Tiêu bị Tiêu Đồng làm cho tức muốn nhồi máu, ông ta hung hăng phất tay đi ra khỏi cửa.

    Tiêu Đồng còn đang nói năng loạn xạ, Tiêu Trình thấy thế càng thêm phiền lòng. Nếu không phải tại anh cậu ta cứ mãi dây dưa với Giang Tử Mặc thì đã không thành ra thế này, cho dù Tiêu Trình có hận Giang Tử Mặc đi chăng nữa thì cũng phải thừa nhận, chuyện này chủ yếu là do Tiêu Đồng tự làm tự chịu.

    Tiêu Trình càng nghĩ càng phiền, cậu bước ra khỏi phòng bệnh, vừa định rút một điếu thuốc ra hút thì thấy Lâu Việt đang ngồi chồm hỗm ngoài cửa.

    “Em tới đây làm gì? Anh đã cảnh cáo là không được đi theo cơ mà?”

    “Em có đi theo anh đâu.” Lâu Việt lắc đầu, giơ túi hoa quả trong tay ra, “Em đến thăm Tiêu đại ca.”

    Tiêu Trình nhíu mày trừng Lâu Việt, một lúc sau mới nói: “Bây giờ đi vào đúng lúc anh ấy đang nổi điên đấy, em thấp bé nhẹ cân thế này kiểu gì cũng bị anh ấy đánh trúng.” Tiêu Trình châm điếu thuốc, đang định đưa lên miệng thì Lâu Việt nói: “Anh bắt đầu hút thuốc rồi á?”

    “Ờ.”

    Tiêu Trình rít một hơi thuốc, đặt mông ngồi xuống bồn hoa, Lâu Việt tò mò nhìn, sau đó ngồi xuống bên trái Tiêu Trình.

    “Cho em hút thử một hơi được không?” Lâu Việt nói.

    Tiêu Trình móc hộp thuốc lá trong túi quần ném qua, lại móc ra cái bật lửa ở túi quần bên kia cũng ném cho Lâu Việt. Lâu Việt rút một điếu ra, châm lửa, sau đó học theo dáng vẻ hút thuốc của Tiêu Trình.

    Qua nửa ngày, cậu nghi ngờ hỏi: “Sao chả có cái gì vậy?”

    Tiêu Trình quay qua nhìn, lập tức vung tay chụp tóc Lâu Việt, “Em muốn thế nào, hút thuốc phải nhả khói ra, ai bảo em nuốt!”

    Lâu Việt hút hai hơi vẫn chưa được, trái lại còn nuốt một mồm toàn khói. Tiêu Trình giành lấy điếu thuốc trên tay Lâu Việt đưa lên miệng mình, “Được rồi, không học được thì đừng học, bị chú Lâu biết được thì lại đánh anh mất.”

    Lâu Việt nhìn chằm chằm điếu thuốc mình vừa ngậm giờ đang nằm trong miệng Tiêu Trình, cậu nhìn một lúc lâu, không nghe lọt tai lời Tiêu Trình nói.

    Tiêu Trình thấy Lâu Việt không đáp lại, liếc mắt nhìn cậu thì thấy Lâu Việt đang ngẩn người. Hai người im lặng một lúc lâu, Lâu Việt thu lại ánh mắt nói: “Hôm nay em… đi gặp Quý Hoài.”

    Tiêu Trình khựng lại, Lâu Việt tiếp tục nói: “Vết thương của cậu ấy vẫn chưa khỏi, nhưng đã khỏe hơn nhiều rồi, anh cũng đừng lo lắng nữa.”

    “Cậu ta cần anh lo sao?” Tiêu Trình buồn bực.

    “Nhưng mà em lo, sắp thi đại học rồi, thành tích của Quý Hoài tốt như vậy, không thể chậm trễ.”

    Tiêu Trình đứng dậy phủi tàn thuốc, lại thấy hình như Lâu Việt còn muốn nói gì đó, liền đứng đợi.

    Lâu Việt bỗng nhiên không nói nữa, Tiêu Trình thấy thế liền hỏi: “Vậy cậu ta có nói gì khác không?”

    “Cậu ấy bảo anh ôn tập cho tử tế, thành tích của anh cũng rất tốt, chúc anh thi cử thuận lợi.”

    “Ờ.” Tiêu Trình gật đầu, định hút một hơi thuốc nữa nhưng phát hiện ra thuốc trong tay đã hết rồi, Lâu Việt đúng lúc rút ra một điếu cho cậu ta.

    Tiêu Trình cầm lấy, không châm lửa, khoát tay với Lâu Việt: “Em về đi, đừng chạy lung tung nữa. Cũng… đừng tới chỗ Quý Hoài, để yên cho cậu ta học.”

    “Được, vậy em về đây.”

    Lâu Việt đứng lên, muốn nói tiếp mà không biết nên nói gì, liền đưa túi hoa quả ra, “Cậu cầm hoa quả về mà ăn, môi khô tróc hết rồi kìa.”

    “Biết rồi.” Tiêu Trình nhận lấy, phất phất tay.

    Lâu Việt xoay người rời đi, nhưng cậu đi tới góc khuất thì lại quay đầu lại, Tiêu Trình đã không còn đứng ở cổng bệnh viện nữa.

    Chương 117: Chỉ cần chú Mặc thấy vui

    Lúc Quý Hoài gặp lại cảnh sát thì đã là một tuần sau đó.

    Sĩ quan cảnh sát tới gặp cậu không phải là đội trưởng Dương, mà là một viên cảnh sát hơi béo phì tầm hơn 30 tuổi. Anh ta cười ha ha đi vào, đầu tiên chào hỏi Giang Tử Mặc, sau đó quay qua hỏi Quý Hoài: “Vết thương đã đỡ hơn chưa? Có còn đau không?”

    “Đã tốt hơn nhiều rồi.” Quý Hoài hơi mông lung, vì thế cậu nghiêng đầu qua hỏi Giang Tử Mặc.

    “Tôi họ Trương, cảnh cục bảo tôi tới đây điều tra cụ thể chi tiết vụ án của cậu, chỉ hỏi mấy câu theo quy trình thôi, cậu không cần lo lắng.” Cảnh quan tự mình kéo ghế ngồi xuống, sau đó mở sổ tay ra chuẩn bị ghi chép.

    “Hắn đã bắt cóc cậu thế nào? Sao lại bị đánh thành ra thế này?” Trương cảnh quan hỏi mấy câu, Quý Hoài liền hiểu ngay, rõ ràng phía cảnh sát chỉ muốn biết chuyện Tiêu Đồng bắt cóc cậu, chứ không hề đề cập tới chuyện cậu đâm hỏng mắt Tiêu Đồng.

    “Lúc đó tôi từ club chạy ra, chuẩn bị đi tìm chú….”

    Quý Hoài vừa mở miệng, tay Giang Tử Mặc liền siết chặt, Quý Hoài nhận ra điều ấy liền duỗi tay ra đặt lên bàn tay của Giang Tử Mặc. Giang Tử Mặc ngẩn người, đảo lại nắm lấy tay Quý Hoài.

    Quý Hoài lúc này mới tiếp tục nói: “Tôi đón một chiếc xe ven đường, sốt ruột trở về nên không ngờ rằng người lái xe lại là Tiêu Đồng…”

    Quý Hoài không hề nói quá, cậu không đề cập một chút gì tới Giang Tử Mặc, chỉ khách quan thuật lại sự việc. Trương cảnh quan vừa nghe vừa viết vài chữ, Quý Hoài nhìn lướt qua, phát hiện ra anh ta không ghi gì nhiều, chỉ viết dăm ba câu. Lúc ghi tới đoạn Quý Hoài gây thương tích cho Tiêu Đồng, anh ta chỉ viết ngắn gọn: Người bị hại Quý Hoài chịu mấy đòn hiểm từ nghi phạm Tiêu Đồng, khiến xương sườn cùng nhiều vị trí yếu hại trên cơ thể bị thương, bởi vậy người bị hại nhất thời sẩy tay gây thương tích cho nghi phạm Tiêu Đồng.

    Quý Hoài nhìn mấy chữ “người bị hại”, “nghi phạm”, không nói gì.

    Trương cảnh quan không hỏi chuyện khác, chỉ làm cho có lệ. Anh ta cười ha ha dặn dò Quý Hoài dưỡng thương cho tốt, cảnh sát sẽ tìm lại công bằng cho cậu, sau đó liền đi luôn.

    “Thế là xong rồi?” Quý Hoài quay qua hỏi Giang Tử Mặc.

    “Hỏi theo quy trình thôi, em không cần bận tâm, tập trung xem sách đi.” Giang Tử Mặc đáp.

    “Anh có làm gì ở phía sau không đấy? Sao đám cảnh sát tự dưng quay ngoắt 180 độ vậy, đội trưởng Dương lúc trước gắt lắm cơ mà.” Quý Hoài tò mò, thật sự chú Mặc có thể nhúng tay cả vào cục cảnh sát sao, cậu tò mò muốn chết.

    Giang Tử Mặc trầm ngâm, nói: “Chờ em thi đỗ vào Kinh Đại rồi tôi nói cho em biết.”

    Quý Hoài buồn bực, ngón tay gãi lòng bàn tay Giang Tử Mặc, “Là sao? Anh đang khích lệ đấy à? Em không cần anh khích lệ vẫn thi đỗ được. Anh nói cho em biết đi mà.”

    Giang Tử Mặc nhấc tay cậu ra, Quý Hoài lại nắm chặt không buông, Giang Tử Mặc bất đắc dĩ bật cười, Quý Hoài lắc lắc tay hắn, “Thật sự không thể nói sao? Hôm đó anh gọi điện cho ai?”

    Giang Tử Mặc xốc chăn lên ngồi lên giường với Quý Hoài, ôm cậu vào trong ngực, cười nói: “Người trong Bộ Công an, có thể coi như đối tác làm ăn lớn nhất của công ty chúng ta.”

    “Cái gì cơ?” Quý Hoài khiếp sợ.

    “Phòng thông tin bên Bộ Công an thuê A Uyển tạo firewall, hồi trước từng hợp tác nên bây giờ nể mặt nhau ấy mà.”
    “Vậy á?”

    “Hiện tại, dự án chủ yếu của A Uyển là hợp tác với Bộ Công an, coi như A Uyển là phòng kỹ thuật của bên đó luôn.” Dù sao bây giờ tội phạm internet bùng nổ, công nghệ thông tin biến chuyển từng ngày, A Uyển có đội kỹ thuật giỏi nhất, thậm chí năng lực của Giang Tử Mặc và Vương Văn Bân đã đuổi kịp và vượt qua hàng top thế giới, người của Bộ Công an nhìn mà đỏ mắt, cũng công nhận năng lực của A Uyển, cho nên mới hợp tác hết lần này tới lần khác.

    Nếu Giang Tử Mặc không có năng lực kỹ thuật, chỉ bằng xuất thân từ trại cải tạo của hắn thì khó có thể hợp tác với bên Công an.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Hóa ra là vậy.” Quý Hoài dùng ánh mắt ngưỡng mộ nhìn Giang Tử Mặc, “Chú Mặc, anh thực sự lợi hại lắm luôn.”

    Môi Giang Tử Mặc giật giật, như thể hơi xấu hổ lại rất vui sướng, hắn nắm tay đưa lên che miệng khụ một tiếng, nhưng vẫn không nhịn được mà cong khóe môi.

    “Em hy vọng sau này có thể trở thành người như anh, có được không? Bắt đầu với việc thi đỗ vào Kinh Đại.”

    Giang Tử Mặc nhéo tay cậu, nói: “Không cần em phải giống tôi, em chính là em.” Tôi mới là người hy vọng có thể dũng cảm được như em.

    Quý Hoài cười híp mắt, ngẩng đầu lên hôn môi Giang Tử Mặc, tay luồn vào trong chăn.

    “Quý Tiểu Hoài, bây giờ em càng lúc càng lớn gan.” Giang Tử Mặc đè tay cậu lại, Quý Hoài cọ lên người Giang Tử Mặc, chốc lát sau Giang Tử Mặc đã buông lỏng tay ra.

    “Vết thương còn chưa khỏi hẳn, chỉ biết làm bậy là giỏi.” Giang Tử Mặc nhẫn nhịn, bây giờ Quý Hoài vừa làm nũng vừa khẩn cầu cọ xát vào hắn, Giang Tử Mặc tức giận mà không có chỗ xả, “Chờ em khỏi hẳn xem tôi làm em thế nào.”

    “Đã sắp khỏi rồi mà, với lại em không động đậy là được.” Quý Hoài cắn môi, mặt đỏ như nhỏ máu, “Em không động đậy, anh làm nhẹ một chút.”

    Giang Tử Mặc nheo mắt, từ lúc Quý Hoài bị thương hắn đã nhịn thật lâu, mấy ngày nay ôm người trong ngực, không phải là không muốn, chỉ là không nỡ làm Quý Hoài bị đau nặng thêm. Càng trân trọng thì lại càng không dám làm liều.

    Nhưng Quý Hoài cứ cố tình cọ vào người hắn, hắn cũng không phải sắt thép, sớm đã bị lửa đốt người rồi. Hôm nay Quý Hoài thế mà lại ngồi hẳn vào trong lòng hắn, chỉ thiếu nói ra hai chữ “Làm em”.

    Giang Tử Mặc nào có thể nhịn được nữa, hắn nắm thắt lưng Quý Hoài, xoay người đặt cậu xuống dưới thân, sau đó hôn từ mũi Quý Hoài hôn xuống, Quý Hoài vươn tay muốn ôm Giang Tử Mặc, bị Giang Tử Mặc đánh một cái rụt lại.

    “Đừng lộn xộn! Sẽ đụng tới vết thương!”

    Quý Hoài uể oải, hai tay đành đặt bên người, muốn ôm Giang Tử Mặc mà lại sợ bị nói.

    Động tác của Giang Tử Mặc vừa gấp gáp lại vừa cẩn thận, hắn đã bị lửa thiêu rừng rực, trên trán nổi gân xanh, nhưng động tác lại rất nhẹ nhàng. Hắn cúi xuống hôn Quý Hoài, không dám làm quá nhanh.

    Quý Hoài rên rỉ thành tiếng, cậu nâng một chân cọ lên thắt lưng Giang Tử Mặc.

    “Quý Tiểu Hoài! Tôi nói em đừng có nhúc nhích!” Giang Tử Mặc đã sắp không nhịn được nữa, gân trên trán giật lên.

    “Ò.” Quý Hoài chậm rãi bỏ chân xuống, ngón chân cuộn lấy drap giường.

    Giang Tử Mặc cảm thấy như có quả bom sắp nổ thiêu rụi lý trí hắn. Hắn nắm lấy hai chân Quý Hoài, rút ngón tay ra, chầm chậm đổi thành thứ khác đi vào.

    “Ưm…. ư….” Quý Hoài chịu không nổi, khẽ rên rỉ.

    Mắt Giang Tử Mặc đỏ lên, thái dương mướt mồ hôi. Hắn cực lực chịu đựng mới không đẩy nhanh động tác, mà sau đợt chuyển động đầu tiên, Quý Hoài thở phập phồng, ngón tay siết chặt lấy gối đầu, mặt đỏ bừng.

    “Bác sĩ làm đau em quá…”

    Giang Tử Mặc: “……………”

    “Quý Tiểu Hoài!!!” Gân trên trán Giang Tử Mặc nảy lên, vật ở trong thân thể Quý Hoài cũng giật mạnh một cái.

    “A………” Quý Hoài bị vật đó làm cho rên rỉ thành tiếng, giờ cậu mới thấy hình như mình không nên nói ra lời vừa nãy.

    “Học từ ai hả?!” Giang Tử Mặc mạnh mẽ đẩy vào, “Lục Thất lại cho em xem ba thứ lăng nhăng đúng không?!”

    “Không… không…. em, ư….. ưm….” Quý Hoài cắn môi muốn giải thích, Mắt Giang Tử Mặc đỏ lên, ép Quý Hoài nói. Quý Hoài vừa khóc vừa kêu, cuối cùng bật khóc thành tiếng.

    “Là… là em tự xem trên mạng…” Quý Hoài đứt quãng khóc, “Không phải anh…. trước kia bảo, muốn em…. đóng… đóng vai bệnh nhân sao… ưm, chậm một chút, hu hu.. còn anh thì làm bác sĩ…”

    Mắt Giang Tử Mặc run lên, nhớ tới lần đó ở nhà, Giang Tử Mặc đùa giỡn đặt Quý Hoài ở cửa phòng bếp làm một trận, bắt cậu gọi “chủ nhân”. Tới lúc Quý Hoài mềm giọng cúi đầu khóc kêu hắn một tiếng “chủ nhân”, hắn còn không buông tha, trái lại càng hung hăng làm Quý Hoài.

    Lúc ấy vừa mới làm xong nên chưa tận hứng, Giang Tử Mặc buột miệng nói: “Về sau cho em đóng vai bác sĩ bệnh nhân, thầy giáo học sinh…. cái gì cũng sẽ thử một lần.”

    Khi đó Quý Hoài đỏ lựng cả mặt không chịu đồng ý, thực ra Giang Tử Mặc chỉ nói vậy thôi chứ không hề ép Quý Hoài, cho nên khoảng thời gian trong bệnh viện, Quý Hoài vẫn luôn muốn làm, Giang Tử Mặc đều từ chối thẳng.

    Nào ngờ Quý Hoài luôn nhớ mãi lời hắn nói trong lúc hoan ái ấy, thậm chí ngay cả khi trên người còn bị thương, cậu vẫn muốn thỏa mãn nguyện vọng của Giang Tử Mặc.

    Mắt Giang Tử Mặc nóng lên, cúi đầu hôn môi Quý Hoài.

    Nhóc ngốc, đó không phải là nguyện vọng của tôi, nguyện vọng của tôi cho tới giờ chỉ có một, đó chính là em ở bên tôi, tôi ở bên em, chúng ta bên nhau cả đời mà thôi.

    Quý Hoài nhịn không được, thầm nghĩ chú Mặc mắng thì cứ để ổng mắng, cậu muốn ôm Giang Tử Mặc. Cậu vươn tay lên ôm lấy cổ hắn, thâm tình hôn đáp trả.

    Lúc cậu nhìn thấy Giang Tử Mặc năm 15 tuổi bên trong căn phòng u ám ấy, cậu đã nghĩ, giá như cậu có thể làm chút gì đó để chú Mặc thấy vui vẻ, chỉ một chút thôi cũng được.

    Cậu chẳng sở hữu thứ gì, chỉ có trái tim này, nếu chú Mặc coi trọng thì có nghĩa là nó đáng giá. Cậu rất may mắn khi cậu trao đi trái tim mình, Giang Tử Mặc trân trọng nhận lấy, đặt vào nơi sâu thẳm nhất trong lồng ngực.

    Cậu muốn Giang Tử Mặc vui vẻ hơn nữa, cậu không muốn hắn lộ ra ánh mắt u ám lạnh lùng năm xưa, cậu muốn cho Giang Tử Mặc biết rằng, cậu sẽ luôn ở bên hắn. Thân thể thân mật tiếp xúc, nói lên rằng cậu có thể trao đi tất cả của mình, chỉ cần chú Mặc được vui vẻ.

    Chương 118: Tiêu Đồng điên rồi

    “Ai đó?” Tiêu Đồng cất cao giọng.

    Cửa bật mở, có tiếng bước chân đi tới bên giường bệnh. Bây giờ Tiêu Đồng đang trong trạng thái tỉnh táo, y lập tức đề cao cảnh giác.

    “Ai? Rốt cuộc là ai?”

    Người đó đi tới bên giường rồi dừng lại, Tiêu Đồng chống tay ngồi dậy. Y vừa định mở miệng hỏi thì chợt nhận ra.

    “Có… có phải Tử Mặc đấy không?”

    “Phải, tôi đến thăm anh.” Giang Tử Mặc đứng cạnh giường, thản nhiên đáp.

    “Tử Mặc, cuối cùng em cũng đến gặp anh.” Tiêu Đồng vui vẻ nở nụ cười, y vươn tay ra muốn bắt lấy Giang Tử Mặc, lại vì không nhìn thấy nên chỉ túm được khoảng không. Y hơi kích động: “Tử Mặc, bây giờ anh không nhìn thấy em… anh không nhìn thấy…”

    Hai tay Tiêu Đồng quơ quào trước mắt Giang Tử Mặc, nửa ngày Giang Tử Mặc cũng không buồn nhúc nhích, hắn chỉ lạnh lùng nhìn, ánh mắt không hề dao động.

    “Tử Mặc, Tử…” Tiêu Đồng sốt ruột vươn tay ra tìm, Giang Tử Mặc nghiêng người tránh đi.

    “Tôi tới xem có phải anh mù thật hay không.” Giang Tử Mặc lạnh tanh, “Năm đó tôi không nên mềm lòng với anh, để anh năm lần bảy lượt động đến Quý Hoài.”

    “Là nó! Là nó đã đâm mù mắt anh! Nó đáng chết!” Tiêu Đồng rống lên, “Vốn dĩ anh có thể nhìn thấy em, vốn dĩ người ở bên cạnh em là anh! Là anh!”

    “Xem ra anh thật sự điên rồi.”

    “Anh không điên!” Tiêu Đồng túm loạn chiếc chăn ném xuống giường, y chồm ra ngoài định bắt lấy Giang Tử Mặc, nhưng hắn lại nghiêng người né đi, Tiêu Đồng liền ngã thẳng xuống đất.

    “Tôi vẫn luôn nghĩ, phải cho anh một kết cục như thế nào mới xứng đáng. Dù sao nếu nhẹ nhàng quá thì tôi không cam lòng.” Giang Tử Mặc ngồi xuống nhìn dáng vẻ chật vật của Tiêu Đồng, “Một con mắt làm sao mà đủ được.”

    Con ngươi của Giang Tử Mặc trở nên lạnh như băng, khóe miệng nhếch lên cười lạnh, sau đó hắn đứng lên cúi xuống nhìn Tiêu Đồng, đưa chân nghiền lên ngón tay y: “Là ngón tay nào?”

    “A!!!!”

    “Là ngón tay nào làm Quý Hoài bị thương?”

    Giang Tử Mặc dừng sức nghiến, chỉ nghe thấy âm thanh “rắc rắc” vang lên, hai ngón tay Tiêu Đồng gãy đứt đoạn.

    “Tử Mặc, Tử Mặc… A…..” Toàn thân Tiêu Đồng run lên, tay kia liều mạng đẩy chân Giang Tử Mặc ra, “Em không thể đối xử với anh như vậy, anh yêu em, chỉ có anh là yêu em thôi!”

    “Tình yêu của anh làm tôi thấy kinh tởm, trước kia niệm tình cảm ngày xưa nên tôi có thể tha thứ cho anh một lần, nhưng anh không nên động vào Quý Hoài.” Giang Tử Mặc lại nghiền gãy ba ngón còn lại.

    Tiêu Đồng kêu la dữ dội, đau tới mức toát mồ hôi, sau khi Giang Tử Mặc bỏ chân ra, y vô lực nằm trên mặt đất, một bàn tay đã bị biến dạng cong queo tím đỏ sưng vù.

    “Đừng nóng vội, còn một bàn tay nữa mà.”

    Tiêu Đồng nghe xong, đột nhiên bật cười: “Tử Mặc, em thật sự rất tàn nhẫn…” Y cười, cười tới mức chảy nước mắt.

    Thời điểm Giang Tử Mặc nghiền gãy bàn tay kia của y, y vẫn thấp giọng thì thào: “Anh yêu em.”

    Phế xong toàn bộ hai tay của Tiêu Đồng, Giang Tử Mặc mới bỏ chân ra.

    “Thứ tôi muốn là tình yêu của Quý Hoài, không liên quan gì đến anh hết.” Hắn nói.
    “Không liên quan? Anh lớn lên cùng em, luôn luôn bảo vệ em, em là của anh mới phải!” Tiêu Đồng lại lên cơn kích động như một người già trúng gió, toàn thân cứng đờ run rẩy trên mặt đất.

    “Là của anh!” Y ngẩng đầu lên, dùng đôi mắt đã không còn thấy gì nữa nhìn về hướng Giang Tử Mặc.

    “Chưa bao giờ có chuyện đó, chỉ là ảo tưởng của anh mà thôi. Trong tưởng tượng của anh, anh vì yêu tôi nên trả giá rất nhiều thứ, nhưng cuối cùng tôi vẫn không yêu anh cho nên anh không cam lòng, anh không chấp nhận. Nhưng thực tế thì rất khác đấy, anh chỉ gây ra tổn thương cho tôi, anh tổn thương tôi, lại còn tổn thương người tôi yêu.” Giang Tử Mặc nói: “Vậy mà anh còn cảm thấy tôi thiếu nợ anh?”

    “Không! Không phải!” Tiêu Đồng lắc đầu, y ngồi dậy, thì thào nói: “Anh chỉ là quá yêu em thôi, vô cùng vô cùng yêu em.”

    “Nhưng tôi không yêu anh, thậm chí…” Giang Tử Mặc không muốn nhìn Tiêu Đồng nữa, “Ghê tởm anh.”

    “Ha ha ha, ghê tởm? Ghê tởm? Anh yêu em như vậy…” Tiêu Đồng run rẩy, sắc mặt trắng bệch, vẻ mặt càng ngày càng điên dại.

    Giang Tử Mặc mở túi trong tay, lấy ra một cái khăn choàng cổ. Một tay hắn cầm chiếc khăn, tay kia châm lửa đốt, lửa nhanh chóng lan ra thiêu cháy chiếc khăn choàng, “Đồ của mẹ tôi nhưng anh đã chạm vào làm tôi thấy ghê tởm, chiếc khăn này mà tôi còn giữ thì lại liên tưởng đến anh, càng làm tôi thấy kinh tởm hơn, cho nên tốt nhất là đốt đi.”

    Tiêu Đồng sửng sốt, điên cuồng rống to: “Đến cả vật này em cũng không cho anh? Giang Tử Mặc! Em… em quá tàn nhẫn!!!”

    Giang Tử Mặc thiêu rụi chiếc khăn, phủi tay, không nhìn Tiêu Đồng mà xoay người đi luôn.

    Tiêu Đồng nghe thấy bước chân Giang Tử Mặc càng lúc càng xa, cuối cùng hoàn toàn biến mất. Y lớn tiếng cười, càng cười càng điên cuồng, “Ha ha ha…”

    Hai hàng lệ máu chảy ra sau tấm vải trắng bịt mắt, phòng bệnh vốn lạnh lẽo nay càng thêm lạnh.

    Từ sau lúc đó, Tiêu Đồng đã phát điên, đây là Lâu Việt nói cho Quý Hoài biết, Quý Hoài chỉ nghe thoáng qua, cậu không để tâm lắm.

    Giang Tử Mặc quay về bệnh viện nơi Quý Hoài đang ở, chưa bước vào phòng đã nghe thấy giọng Lục Thất.

    “Hoài thiếu gia, cậu đừng cười, lại đây giúp tôi đi. Thằng thần kinh Vương Văn Bân kia bỏ tay ra! Anh cắn mày đấy!”

    Giang Tử Mặc đi vào, thấy Vương Văn Bân bẻ quặt tay Lục Thất đè xuống giường, Lục Thất tức giận vừa la vừa cắn vào tay Vương Văn Bân.

    “Lục Thất, tiền đồ.”

    “Thiếu gia, cậu mau tới cứu tôi với, thằng chó Vương Văn Bân này nó… nó muốn chịch tôi!”

    Vương Văn Bân tức tới bật cười, nhéo mông Lục Thất: “Bà mẹ nó, tôi chịch anh là chuyện không sớm thì muộn, anh có chạy đằng trời.”

    Giang Tử Mặc không để ý nữa, đi tới bên Quý Hoài hỏi cậu: “Đã thu dọn hết đồ đạc chưa?”

    “Xong hết rồi, bây giờ về cũng được.” Quý Hoài đã đóng gói hết đồ đạc, chỉ chờ Giang Tử Mặc quay lại.

    “Miệng vết thương còn đau không?” Giang Tử Mặc hỏi.

    “Không đau.”

    “Thật sự không đau? Tối hôm qua có bị thương hay không? Sáng nay tôi nhìn thấy hơi sưng.”

    Quý Hoài giờ mới hiểu Giang Tử Mặc đang nói đến miệng vết thương nào, cậu quay ra nhìn Vương Văn Bân và Lục Thất, thấy hai người kia đang ngẩng đầu nhìn mình, Quý Hoài vô cùng xấu hổ.

    “Thiếu gia, cậu là cầm thú đấy à? Hoài thiếu gia còn chưa xuất viện… cậu….” Lục Thất không đẩy được Vương Văn Bân ra liền buông xuôi, khiếp sợ nói.

    Giang Tử Mặc lạnh lùng liếc mắt trừng Lục Thất một cái, sau đó chúc Vương Văn Bân một câu: “Phòng giao lại cho cậu, cứ từ từ mà chơi.”

    Sau đó Giang Tử Mặc kéo Quý Hoài đi ra cửa, còn đóng cửa giùm.

    Vương Văn Bân nhìn người dưới thân mình, lòng bắt đầu ngứa ngáy, Lục Thất kinh hãi kêu to: “Vương Văn Bân, nếu mày dám làm thế, anh mày liều mạng với mày!”

    “Sao tôi lại không dám?” Vương Văn Bân thấy bộ dạng sống chết không thuận theo của Lục Thất, tức mà không có chỗ xả, hung hăng đánh lên mông Lục Thất một phát: “Anh xem Quý Hoài ngoan ngoãn bao nhiêu, sao anh không thể ngoan một chút cho tôi nhờ?”

    Lục Thất trợn trắng mắt: “Ngoan ngoãn cho mày chịch à thằng ôn con? Mơ đẹp đấy.”

    Vương Văn Bân cắn răng: “Anh không ngoan thì tôi vẫn có thể làm anh, nếu anh không muốn máu chảy thành sông trên giường thì bớt giãy giụa đi.”

    “Tổ sư, tao liều mạng với mày!” Lục Thất cực lực giãy giụa, giãy tới gân cổ đỏ mặt mà vẫn không thoát khỏi Vương Văn Bân.

    Vương Văn Bân thật sự muốn làm Lục Thất ngay ở đây, mặc kệ anh ta ồn ào kêu gào. Cậu ta nghĩ gì làm nấy, một tay tụt quần Lục Thất xuống tận chân.

    “”Vương Văn Bân mày làm thật à, nếu mày dám, anh mày….” Lục Thất gấp tới đỏ cả mặt, kích động tới nỗi không biết nên đe dọa thế nào.

    “Tôi cứ dám đấy.” Vương Văn Bân oán hận nói, nhìn xuống mông Lục Thất, cậu ta lại càng giận, cúi đầu xuống cắn lên đó một miếng.

    “Á! Đm mày dám cắn anh!?”

    Vương Văn Bân buông ra để lại một dấu răng rỉ máu, Lục Thất ăn đau khóc lóc kêu gào, Vương Văn Bân không hề đau lòng vì lần này là cậu ta cố ý làm vậy.

    Lúc Vương Văn Bân buông ra nhìn dấu răng đó, tâm tình tốt hơn một ít. Cậu ta kéo quần của Lục Thất lên, thấp giọng nói vào tai anh: “Tiểu Thất, mông anh trắng thật đấy.”

    “Mẹ mày!!!” Lục Thất chửi đổng, mặt đỏ bừng lên.

    Vương Văn Bân đi phía trước, Lục Thất theo sau. Lúc lên xe, Lục Thất ngồi đúng chỗ bị cắn khi nãy, liền gào lên kêu đau. Giang Tử Mặc liếc nhìn Vương Văn Bân, thản nhiên nói: “Các cậu hơi nhanh đấy, Lục Thất nếu bị thương thì ra ghế sau mà ngồi, không cần lái xe.”

    “Tôi không sao.” Lục Thất tức giận trừng Vương Văn Bân, sau đó giật dây đai an toàn xuống, khởi động xe.

    Vương Văn Bân bị Giang Tử Mặc móc mỉa thì sắc mặt cũng không tốt lắm, trong lòng bắt đầu hối hận, vừa rồi nên làm Lục Thất luôn mới phải.

    Lục Thất xuống xe, vô thức sờ mông, lại thấy mất tự nhiên quá nên buông tay ra.

    Giang Tử Mặc lướt qua người Lục Thất, nói một câu: “Đợi tý nữa Quý Hoài lấy cho ít thuốc về mà bôi, không bị nới lỏng là tốt rồi.”

    Lục Thất: “………….”

    Lục Thất tức tới tái mặt, sớm muộn gì anh cũng làm ra chuyện kiểu như giết chủ mất, giết thiếu gia nhà anh.

    Quý Hoài không nín được cười, đi phía sau Giang Tử Mặc thì thầm: “Chú Mặc, chú cố ý đúng không?” Giang Tử Mặc ngừng bước chân, nắm lấy tay Quý Hoài, cười nói: “Lục Thất quá ngu độn, phải có người đẩy thì mới dám đi.”

    “Anh Lục có tình cảm với anh Bân không vậy?”

    “Chắc là có.” Lúc bình thường Lục Thất vẫn đối xử cực kỳ tốt với Vương Văn Bân, chỉ là chính Lục Thất không ý thức được điều đó.

    Lục Thất thực sự thật lòng thật dạ đem lại mọi điều tốt nhất cho Vương Văn Bân, giống như Quý Hoài đối với Giang Tử Mặc vậy.

    Vương Văn Bân sớm xiêu lòng là chuyện Giang Tử Mặc đã đoán trước được, nhưng cả hắn và Vương Văn Bân không nghĩ Lục Thất sẽ phản đối mạnh như thế, cuối cùng Giang Tử Mặc đành phải ra tay giúp Lục Thất lừa Vương Văn Bân đi.

    Mà Vương Văn Bân khi không có Lục Thất bên cạnh, cậu ta trống vắng và cô độc đến lạ, Giang Tử Mặc nhìn ra điều ấy.

    Nếu Lục Thất không có ý đó thì Giang Tử Mặc đã không giao anh cho Vương Văn Bân, nhưng nếu Lục Thất có, mà chính anh lại không tự biết, thì Giang Tử Mặc nhất định phải giúp một tay.

    Dù sao chính mình đang yêu, cũng muốn giúp người bên cạnh nối sợi tơ hồng.

    Chương 119: Hồi ức của Vương Văn Bân

    Hai năm trước.

    Sinh nhật 26 tuổi của Vương Văn Bân.

    Lục Thất uống say đến bất tỉnh nhân sự, từ quán bar đi ra gục xuống nôn bên cột điện. Vương Văn Bân bất đắc dĩ ở phía sau đỡ Lục Thất.

    “Anh Thất?”

    Lục Thất không đáp lại, khoác tay lên vai Vương Văn Bân, nếu Vương Văn Bân không dìu anh, anh đã trực tiếp ngã sấp mặt. Vương Văn Bân gọi vài lần Lục Thất vẫn không phản ứng, cậu đành dìu Lục Thất lên xe.

    Cậu lái xe đưa Lục Thất về nhà, Vương Văn Bân cũng có chìa khóa nhà của Lục Thất, cậu vẫn luôn mang theo bên mình, giờ dùng nó để mở cửa.

    Tới nhà, Vương Văn Bân đỡ Lục Thất vào phòng tắm, cởi hết quần áo của anh chỉ trừ lại quần lót, cậu do dự một hồi rồi cũng cởi nốt ra.

    Căn hộ một người ở không có bồn tắm, bây giờ Vương Văn Bân chỉ có thể một tay đỡ Lục Thất, tay kia mở vòi sen.

    Nước ấm chảy xuống, Vương Văn Bân đỡ lưng Lục Thất, tay kia cầm khăn mặt lau mặt cho anh. Vừa rồi lúc cởi quần áo của Lục Thất, không khí có chút kiều diễm, nhưng sau một hồi vật lộn vã mồ hồi với người say xỉn, không khí kia đã không còn.

    “Anh Thất, xong ngay bây giờ đây.” Vương Văn Bân bị Lục Thất đánh trúng mũi, đau tới mức chảy nước mắt.

    Cậu vừa đau vừa nghĩ thầm: Nếu bị gãy thật, không biết anh Thất có chịu trách nhiệm hay không.

    “Khó chịu, khó chịu quá.” Lục Thất nhắm mắt rên rỉ.

    “Sắp xong rồi, sắp xong rồi.” Vương Văn Bân luống cuống quấn khăn tắm vòng qua hông Lục Thất, đỡ Lục Thất đi ra ngoài, vừa đi được hai bước thì Lục Thất đứng bất động.

    “Anh Thất, tối nay không cần đánh đâu.” Vương Văn Bân toát mồ hôi, bây giờ chỉ muốn dỗ Lục Thất đi ngủ.

    Lục Thất vẫn đứng im, híp mắt rầm rì: “Phải… đánh răng.”

    “Thôi được rồi, nào thì đánh răng.” Vương Văn Bân bó tay, đành đỡ Lục Thất tới bồn rửa mặt, Lục Thất say khướt tựa vào vai cậu, Vương Văn Bân chỉ có thể vươn tay ra lấy kem đánh răng, sau đó vặn vòi lấy nước.

    “Anh Thất, há miệng ra, chúng ta đánh răng.” Vương Văn Bân xoay mặt Lục Thất qua, dỗ dành anh.

    Lục Thất nghe thấy “đánh răng” thì mở miệng ra, Vương Văn Bân ôm anh, chỉ có thể dùng một tay đánh răng cho Lục Thất, Lục Thất ngoan ngoãn há miệng đánh răng, Vương Văn Bân nhìn mà không giận nổi.

    Từ nhỏ Lục Thất đã được mẹ huấn luyện thành thói quen, buổi tối trước khi đi ngủ nhất định phải đánh răng, nhiều năm như vậy mà vẫn duy trì, ngay cả khi say rượu cũng không quên.

    Vương Văn Bân rửa sạch sẽ rồi đỡ Lục Thất vào giường. Lúc Lục Thất gục trên giường, anh vô thức ôm chăn lăn một vòng, chân thò ra ngoài chăn.

    Vương Văn Bân đứng bên giường, cảm thấy kích thích hơi lớn, lúc tắm không để ý, giờ nhìn thân thể trần trụi của Lục Thất ở trên giường, cậu hơi không chịu nổi.

    Cậu muốn mặc áo ngủ vào cho Lục Thất, sau khi mặc xong đã toát cả mồ hôi, liền đi vào tắm rửa một lúc. Tắm xong, Vương Văn Bân đi tới bên bồn rửa mặt bắt đầu đánh răng.

    Trước kia cậu không có thói quen đó, trước năm 18 tuổi cậu còn không biết là buổi tối phải đánh răng, mẹ chết sớm không nói cho cậu biết, người ba nát rượu kia cũng chẳng nói cho cậu hay. Ngay cả đánh răng buổi sáng Vương Văn Bân còn làm cho có, nói gì tới đánh răng buổi tối.

    Nhưng Lục Thất vẫn luôn nói là phải đánh răng vào buổi tối, hơn mười năm qua, cậu gần như đã ghi nhớ cái thói quen này vào xương tủy, giống như Lục Thất vậy.

    Vương Văn Bân rửa mặt xong đi ra nằm lên giường. Cho tới giờ cậu toàn ngủ cùng Lục Thất, Lục Thất chưa bao giờ bảo cậu ra sofa nằm cả, anh chưa từng khách khí với cậu.

    Vương Văn Bân nhắm mắt, đắp một góc chăn lên ngang bụng, còn lại đã bị Lục Thất chiếm hết.

    Hôm nay là sinh nhật 26 tuổi của cậu, Lục Thất bao một phòng ở quán bar, cùng mấy tên trạch nam ở A Uyển đi chúc mừng sinh nhật Vương Văn Bân. Lục Thất sắp xếp từ trước nên Vương Văn Bân không hề biết, lúc đi vào quán, cậu bị người phía sau bịt mắt đẩy đi vào.
    Trong nháy mắt, tiếng vỗ tay vang lên, đèn rực sáng, Lục Thất cầm micro đứng ở chỗ cao nhất trên sân khấu hát chúc mừng sinh nhật cậu.

    “Happy birthday to you, happy birthday to you…”

    Tiếng hát và điệu nhạc quen thuộc cứ quanh quẩn thật lâu trong tâm trí Vương Văn Bân, ngay cả Giang Tử Mặc lạnh lùng nay cũng đứng phía sau đám người vỗ tay hát chúc mừng sinh nhật cậu.

    Đây không phải là lần sinh nhật bất ngờ nhất mà Lục Thất tổ chức cho cậu, trước kia, cứ mỗi năm Lục Thất lại bày ra một trò mới, năm ngoái là tặng một chiếc xe thể thao hàng limited, năm kia tặng một căn nhà cạnh bờ biển…. Sau đó Vương Văn Bân nói không thích, năm nay Lục Thất đổi thành tổ chức sinh nhật kiểu này.

    Giống như lần đầu tiên Lục Thất tổ chức một sinh nhật vô cùng đơn giản cho Vương Văn Bân, có bánh ngọt, có hát mừng, có những lời chúc, vậy là đủ.

    Vương Văn Bân dường như cảm động rồi, ý tưởng vốn rục rịch trong lòng giờ lại nhảy ra.

    “Văn Bân, sinh nhật vui vẻ.” Lục Thất nói xong, thật nhiều những băng vải màu sắc phụt ra trên sân khấu, rơi xuống khắp nơi, rơi cả lên người Vương Văn Bân.

    Lúc bánh ngọt được đưa lên, Lục Thất giành quyền ước của Vương Văn Bân, “Năm nay anh thay mày ước nhé, trước kia không biết mày đã ước cái gì, có thực hiện được hay không, năm nay để anh ước cho, tuyệt đối sẽ thành sự thật.”

    “Được, anh ước giùm em đi.” Vương Văn Bân cười.

    “Năm nay mày 26 rồi, vậy thì ước trong vòng 2 năm tới sẽ kết hôn, năm nay kết hôn, sang năm có tin vui, anh làm đàn anh sẽ cho mày một cái bao lì xì, anh đã đợi bao nhiêu năm rồi đấy nhé.”

    Vẻ mặt Vương Văn Bân lập tức lạnh xuống, xung quanh mọi người cười nói, mà cậu lại chẳng nhếch nổi khóe môi.

    Vương Văn Bân nằm yên lặng nhìn trần nhà, rồi nghiêng đầu nhìn Lục Thất đang ngủ. Lục Thất ngủ rất sâu, nửa khuôn mặt vùi trong chăn, chỉ lộ ra nửa khuôn mặt đỏ ửng.

    Vương Văn Bân càng nhìn càng tuyệt vọng, cậu đã đợi mười năm, cậu nghĩ mình vẫn có thể chờ đợi tiếp, vẫn có thể ở bên cạnh Lục Thất với thân phận một người em trai.

    Nhưng, Lục Thất mong cậu kết hôn sinh con, liệu một ngày nào đó Lục Thất cũng sẽ dẫn người về, sau đó bảo cậu gọi một tiếng chị dâu hay không?

    Đến lúc ấy cậu sẽ chịu đựng như thế nào?

    Lục Thất xoay người, gác chân lên bụng Vương Văn Bân.

    Dòng suy nghĩ của Vương Văn Bân đứt đoạn, cậu nhìn Lục Thất thật lâu. Anh Thất, anh đối xử với em tốt như thế, phải chăng em làm gì thì anh cũng không tức giận? Nếu như em… có ý nghĩ như thế, anh cũng sẽ không tức giận chứ?

    Anh đối tốt với em như vậy, sao có thể giận em được.

    Vương Văn Bân ngồi dậy, con người trầm xuống, dục vọng trong lòng ngày càng mãnh liệt như thể thiêu rụi cậu thành một đống tro tàn.

    Qua một lúc lâu, Vương Văn Bân ghé vào dán lên khóe môi Lục Thất, không động đậy.

    Cậu cứ như vậy hồi lâu, cẩn thận nhìn Lục Thất, sợ Lục Thất bỗng dưng tỉnh lại. Cậu buông ra rồi lại cúi đầu hôn lên môi Lục Thất, sau đó có tật giật mình sợ hãi lui về.

    “Anh Thất, anh Thất…” Cậu nhỏ giọng gọi, càng tới gần càng khó nhịn, con mãnh thú trong người có thể nhảy ra bất kỳ lúc nào.

    Cậu thấp thỏm kêu “anh Thất”, sợ hãi không biết phải làm sao, “Anh Thất, anh đừng giận em, anh sẽ không giận đâu đúng không?”

    Lục Thất vẫn nhắm mắt không hề phản ứng.

    Vương Văn Bân ngồi lên người Lục Thất, nhưng cậu không dám đè hẳn xuống mà vẫn hơi nhấc người lên. Bàn tay run rẩy của Vương Văn Bân cởi áo ngủ của Lục Thất, cậu mặc quần áo cho Lục Thất cho nên cậu biết dưới lớp quần áo này chẳng có gì cả.

    Vương Văn Bân do dự một lát, đứng dậy cởi quần áo của chính mình, sau đó lại khóa ngồi trên người Lục Thất, ngón tay liên tục chà xát, nắm lấy thứ kia của anh.

    Lòng cậu run rẩy, cắn răng ngồi xuống.

    Cậu không hề làm theo trình tự, lần đầu tiên bị chệch ra ngoài. Cậu muốn gạo nấu thành cơm trước khi Lục Thất tỉnh lại nên hơi vội vàng, lại cho vào một lần nữa. Lần này vào được một chút, cậu không có kinh nghiệm, liền ngồi thẳng xuống.

    Cậu chậm rãi đẩy vào, không biết là do đau hay vì chịu đựng, trán đã mướt mồ hôi. Lục Thất khó chịu hừ một tiếng, cậu lập tức ngừng lại. Chờ tới khi Lục Thất không phát ra âm thanh gì nữa, cậu mới tiếp tục ngồi xuống, trước đó cậu không hề chuẩn bị, cho nên không chỉ cậu đau mà Lục Thất cũng đau, anh đau tới nhíu mày.

    Vương Văn Bân mới chỉ đi vào một nửa, bây giờ còn đang hoảng hốt, cậu có thể cảm nhận được dòng máu đang chảy xuống. Hai đùi cậu run rẩy kịch liệt, sự sợ hãi và bối rối tràn ngập cõi lòng.

    “Anh Thất, anh sẽ không giận em đúng không? Sẽ không chứ?” Cậu thấp giọng hỏi, nhưng không dám nghe đáp án từ Lục Thất.

    Lúc cậu đang hoảng hốt bối rối muốn tiến hành bước tiếp theo, Lục Thất mở mắt ra.

    “Cái đm, Văn Bân mày đang…. làm gì vậy?” Lục Thất sợ hãi hoảng hồn nhìn cậu.

    “Em…” Vương Văn Bân bối rối, toàn bộ sự kiên quyết khi nãy đã sụp đổ, “Anh Thất, anh nghe em nói đã, em….”

    “Mày cút xuống!” Lục Thất tức giận rống lớn, chán ghét nhíu chặt mày lại.

    Vương Văn Bân chua xót, không dám nhìn thẳng vào Lục Thất. Lục Thất nổi giận đẩy Vương Văn Bân ra. Cậu bất ngờ không kịp đề phòng, bị đẩy lăn xuống đất. Cậu kinh hoảng ngẩng đầu lên thấy Lục Thất đang kéo quần áo, ánh mắt tức giận nhìn cậu.

    “Từ khi nào thì có ý nghĩ đó?”

    “Anh Thất, anh đừng giận…” Vương Văn Bân bối rối đứng lên, có chút không biết phải làm gì, cậu định chạm vào Lục Thất nhưng bị Lục Thất tránh đi.

    “Mày đừng gọi anh Thất nữa, tao không có thằng em mơ ước anh trai như thế, Vương Văn Bân, thật sự không nghĩ mày lại có suy nghĩ như vậy trong đầu. Nếu biết sớm…”

    “Anh Thất…” Vương Văn Bân gọi một tiếng ngắt lời Lục Thất, “Từ lần đầu tiên gặp anh vào mười năm về trước.”

    Lục Thất khiếp sợ mở to mắt, sau đó giận run người, anh đi đến trước mặt Vương Văn Bân đánh cậu một phát, Vương Văn Bân không kêu một tiếng.

    “Cút đi! Bây giờ nhìn thấy mày là đm tao muốn giết người!” Lục Thất chỉ ra cửa rống to, “Ra ngoài!”

    “Cút đi Vương Văn Bân, đừng làm tao thấy ghê tởm.”

    “Tao không có thằng em trai như mày, về sau đừng kêu anh nữa.”

    “Tao hối hận vì lúc trước đã quan tâm đến mày.”

    ***

    Đêm.

    Vương Văn Bân bừng tỉnh, sau lưng ướt mồ hôi lạnh, sau đó càng sợ vì Lục Thất đang đứng ở bên giường.

    “Anh…” Cậu ta ngồi dậy, “Anh đang làm gì vậy?”

    “Không có gì, đi WC không được à.” Lục Thất kéo kéo quần, mất tự nhiên dời ánh mắt đi, sau đó lên giường nằm tít tận cạnh giường bên kia, kéo chăn ngủ.

    Vương Văn Bân sợ hãi hồi lâu vẫn chưa động đậy, sau đó Lục Thất xốc chăn gào lên: “Rốt cuộc mày có định đi ngủ không thì bảo???”

    “…Ngủ.” Vương Văn Bân lại nằm xuống.

    Một lát sau, Lục Thất bỗng nhiên lên tiếng: “Anh mới vừa nghe thấy… trong mơ mày gọi anh là “anh Thất”.”

    Chương 120: Vẫn ngốc như trước kia

    Ba ngày trước kỳ thi đại học, trường cho nghỉ học. Đã lâu rồi Quý Hoài không tới trường, bây giờ trở về trường thu dọn sách vở. Khối 12 trong trường không còn ai, vì thế Giang Tử Mặc cũng theo Quý Hoài vào lớp học.

    Quý Hoài đi đến bàn của cậu lôi hết sách vở trong hộc bàn ra, vốn không có nhiều cho nên rất nhanh đã thu dọn xong.

    Giang Tử Mặc nhìn bốn phía, thấy đống sách cạnh chỗ ngồi của Quý Hoài vẫn chưa được thu dọn liền thuận miệng hỏi một câu: “Chỗ này ai ngồi?”

    “Chỗ này? Tiêu Trình đó.”

    “Hừ.” Giang Tử Mặc buồn bực hừ một tiếng, thấy Quý Hoài đang thu dọn sách thì ép cậu lùi vào trong, sau đó ngồi xuống vị trí của Quý Hoài.

    “Sao vậy?”

    Giang Tử Mặc nhìn trái nhìn phải, hơi phiền muộn: “Nếu như tôi có thể đi học cùng em, học cùng lớp, ngồi cùng bàn…”

    “Thì sẽ thế nào?” Quý Hoài cũng ngồi xuống bên cạnh Giang Tử Mặc, giống như bọn họ thật sự là một đôi bạn học ngồi cùng bàn.

    “……… Thì tuyệt đối sẽ bắt nạt em tới khi em khóc.” Giang Tử Mặc không cam lòng, hung dữ tưởng tượng một chút.

    “Ha ha…” Quý Hoài bật cười, sau đó cũng không nhịn được tưởng tượng một chút, chính cậu chịu không nổi luôn. Mặt Quý Hoài hơi đỏ lên, nhìn xuống đôi chân của Giang Tử Mặc.

    “Quý Tiểu Hoài, nghĩ đi đâu vậy?” Giang Tử Mặc nghiêng đầu nhìn hai tai đỏ ửng của Quý Hoài, tim hắn đập mạnh một cái, con ngươi trở nên sâu thẳm, hai tay Giang Tử Mặc khoác lên bàn trước và bàn sau, vây Quý Hoài ở trong lồng ngực.

    “Quý Tiểu Hoài, muốn tôi bắt nạt em thế nào?” Giang Tử Mặc dùng chân cọ vào chân Quý Hoài, Quý Hoài run bắn cả người, ánh mắt mất tự nhiên đảo qua đảo lại.

    “Tôi bảo bắt nạt nghĩa là bắt em chép bài tập, bắt em đi mua cơm, ngoan ngoãn làm đàn em của tôi, em nghĩ đi đâu vậy? Hửm?” Giang Tử Mặc ghé sát vào Quý Hoài, cọ lên chân cậu.

    Quý Hoài tránh né lui về phía sau đụng đến tận tường, mặt cậu ngày càng đỏ, ánh mắt trốn tránh Giang Tử Mặc, giống như thật sự đang bị bắt nạt vậy.

    “Hửm? Tôi bắt nạt em kiểu gì?” Giang Tử Mặc cười xấu xa tới gần, Quý Hoài không thể trốn, hai chân dán vào chân Giang Tử Mặc.

    Quý Hoài đỏ mặt, thấp giọng nói: “Bây giờ anh đang bắt nạt em đấy còn gì.”

    “Em nói đấy nhé.” Giang Tử Mặc cúi đầu hôn lên môi Quý Hoài, giam cậu trong vòng tay hắn, ép cậu sát vào tường. Giang Tử Mặc triền miên ác ý cắn môi Quý Hoài, Quý Hoài khẽ nhếch môi lên, đầu lưỡi không ngừng bị Giang Tử Mặc trêu đùa, chỉ chốc lát sau cậu đã không thở nổi.

    “Bạn học Quý Hoài, thầy giáo giao bài tập, bạn làm giùm tôi được không?” Mũi Giang Tử Mặc cọ lên mũi Quý Hoài, áp sát hỏi.

    “………Được.” Mắt Quý Hoài ánh hơi nước, môi bị cắn đỏ lên, không biết là đang thẹn thùng hay sợ hãi.

    “Bạn học Quý Hoài…” Giang Tử Mặc nổi ý xấu, hắn cố ý sờ lên thắt lưng Quý Hoài, đang định bắt nạt một chút nữa thì có tiếng mở cửa.

    Bởi vì khối 12 đã không còn ai nên lúc đi vào bọn họ không đóng cửa, Giang Tử Mặc cũng vì thế mới yên tâm bắt nạt Quý Hoài, ai ngờ giờ lại có người đi vào.

    Giang Tử Mặc quay đầu nhìn thì thấy Tiêu Trình đang lạnh mặt đứng ở cửa, bên cạnh cậu ta là Lâu Việt đang mang vẻ mặt xấu hổ.
    Giang Tử Mặc thu tầm mắt lại, lau môi cho Quý Hoài rồi kéo cậu đứng lên. Quý Hoài hơi ngượng, thân mật với Giang Tử Mặc ở trong lớp lại còn bị bạn học nhìn thấy, Quý Hoài da mặt đã mỏng nay càng thêm ngượng.

    Giang Tử Mặc lấy sách trên bàn, kéo Quý Hoài ra ngoài. Tiêu Trình vẫn còn đang hậm hực, lúc Giang Tử Mặc đi qua người cậu ta, cậu ta chặn Giang Tử Mặc lại.

    “Ngón tay của anh tôi là do anh phế bỏ?” Ngày đó bọn họ trở về thì thấy mười ngón tay của Tiêu Đồng gãy đứt đoạn, Tiêu Đồng cũng hoàn toàn phát điên. Ông Tiêu rất tức giận, muốn tra nhưng không tra ra tin tức gì, camera ở phạm vi xung quanh đều bị phá hủy, hỏi Tiêu Đồng thì chẳng nhận được câu trả lời.

    Tuy không tra được tin tức, nhưng ai cũng biết ngay là Giang Tử Mặc làm, bởi vì chỉ có Giang Tử Mặc mới có thể dùng thủ đoạn tàn nhẫn như thế. Đây không phải lần đầu tiên.

    Giang Tử Mặc căn bản không để ý tới Tiêu Trình, đi thẳng về phía trước, Tiêu Trình nổi giận vươn tay ra cản lại, Giang Tử Mặc tránh đi sau đó đạp một cước vào giữa bụng Tiêu Trình.

    Tiêu Trình lùi về phía sau mấy bước, được Lâu Việt đỡ lại. Tiêu Trình hoàn toàn xanh mặt, vung tay đẩy Lâu Việt ra, Lâu Việt liều mạng giữ lại.

    “Tiêu Trình, anh bình tĩnh lại đi mà….”

    “Cút!” Tiêu Trình đẩy Lâu Việt ra, vung nắm đấm qua, Quý Hoài vốn đang kéo Giang Tử Mặc đi, thấy Tiêu Trình vẫn tiếp tục đánh thì liền dùng một tay bắt lấy cổ tay Tiêu Trình: “Tiêu Trình!”

    “Nếu cậu cản tôi, tôi đánh cả cậu đấy.” Tiêu Trình gằn giọng.

    Quý Hoài nhíu mày, đẩy tay của Tiêu Trình ra, che trước người Giang Tử Mặc đồng thời lạnh lùng nói: “Trước kia tôi đã nói rồi, nếu cậu gây bất lợi cho chú Mặc, tôi sẽ không tha cho cậu.”

    Tiêu Trình tức giận tới bật cười, siết chặt nắm tay, chỉ vào Quý Hoài nói: “Anh tôi đã phát điên rồi, hoàn toàn điên rồi, không nhận đứa em trai này nữa. Mà hết thảy đều do Giang Tử Mặc ban tặng!”

    Giang Tử Mặc không buồn nhìn Tiêu Trình, trái lại còn cười vui sướng khi thấy Quý Hoài che chắn trước mặt.

    “Tiêu Đồng tự rước họa, nếu cậu muốn giúp hắn ta thì cứ việc làm đi.”

    “Cậu nghĩ tôi không dám sao?”

    Lâu Việt sốt ruột xoa chỗ bị đạp lúc nãy cho Tiêu Trình, khuyên can: “Hai người đừng đánh nhau, Quý Hoài, cậu nói gì đi chứ.”

    Quý Hoài liếc mắt nhìn Lâu Việt, vẻ mặt khẽ thay đổi. Suy cho cùng, chuyện Tiêu Đồng làm ra không liên quan gì đến Tiêu Trình, thậm chí lúc ở tầng hầm kia cũng là do Tiêu Trình thả cậu đi, nếu không cậu đã chẳng gặp được chú Mặc.

    Quý Hoài thở dài nói: “Tiêu Trình, tôi không để cậu xúc phạm tới chú Mặc đâu, không có chứng cứ thì đừng nói bậy.”

    Giang Tử Mặc ở phía sau cười híp mắt, hắn vươn tay nắm lấy tay Quý Hoài, Quý Hoài giật mình nắm lại.

    Tiêu Trình vẫn nhìn Quý Hoài, vẻ mặt càng lạnh, Lâu Việt sợ Tiêu Trình sẽ đánh nhau với Quý Hoài, liền duỗi tay ra túm chặt lấy cánh tay Tiêu Trình: “Tiêu Trình, anh bình tĩnh đi…”

    Quý Hoài thấy Tiêu Trình đã bị Lâu Việt giữ chặt thì nắm tay Giang Tử Mặc đi ra ngoài. Đi được một lúc, Giang Tử Mặc lại cúi đầu nở nụ cười.

    Quý Hoài quay đầu lại tức giận hỏi: “Cười cái gì mà cười?”

    “Tiểu Hoài nhà ta thật lợi hại.” Giang Tử Mặc cười nói.

    Quý Hoài ngượng ngùng rồi cũng cười theo, ngón tay Giang Tử Mặc đan vào tay Quý Hoài, hai người nắm tay nhau chậm rãi đi trên sân trường, tâm trạng dường như rất tốt.

    Bên này, Tiêu Trình giãy khỏi tay Lâu Việt, hung hăng đấm lên tường.

    “Ui anh ngốc đấy à, đau lắm đấy!” Lâu Việt nhìn thôi cũng thấy đau.

    “Im mồm!” Tiêu Trình nổi giận trừng mắt nhìn Lâu Việt.

    Lâu Việt im lặng không nói nữa, Tiêu Trình nổi giận đùng đùng đi vào phòng học, càng nghĩ càng giận, đưa chân đạp văng bàn ghế. Lâu Việt kinh hãi nhìn, chỉ sợ Tiêu Trình nổi giận sẽ đánh cả cậu mất.

    Một lát sau, Tiêu Trình nguôi giận, nói với Lâu Việt: “Lấy sách về cho anh mau!”

    “Được.” Lâu Việt chạy ra thu dọn sách cho Tiêu Trình, sau đó cẩn thận nhìn cậu ta. Người ngoài có thể không biết rằng tính tình Tiêu Trình rất xấu, nhưng Lâu Việt thì biết rõ.

    Hồi còn đi nhà trẻ, Tiêu Trình đánh không lại người ta thì sẽ trở về mắng Lâu Việt, mắng cậu ở phía sau vướng chân vướng tay.

    Cho đến khi học cấp 2, Tiêu Trình không mang theo Lâu Việt đi mọi nơi nữa, cho nên Lâu Việt không biết Tiêu Trình đánh nhau thắng hay thua, hai người càng ngày càng xa cách, ngoại trừ lễ mừng năm mới gặp nhau, lúc ở trường dù có chạm mặt cũng chẳng buồn chào hỏi.

    Cậu biết Tiêu Trình ghét cậu, ghét cậu cứ mặt dày đeo bám cậu ta, ghét cậu luôn lải nhải bên tai không ngừng. Cho nên Tiêu Trình mới không mang cậu đi mọi nơi nữa, lại càng không đứng ra bảo vệ cậu mỗi khi bị bắt nạt.

    Từ cấp 2 lên cấp 3, Lâu Việt đã sớm quen với điều ấy. Nhưng khi nhìn thấy thái độ khác thường của Tiêu Trình với Quý Hoài, cậu không thể thờ ơ được nữa. Nhờ Quý Hoài, Lâu Việt lại đến gần Tiêu Trình, nhưng mà qua bao năm như vậy, tính tình Tiêu Trình vẫn cứ là không tốt.

    Lâu Việt mím môi, đứng một bên nhìn Tiêu Trình nổi giận, không dám lên tiếng.

    “Ngẩn ngơ cái gì đấy! Về!” Tiêu Trình đi ra khỏi phòng trước, Lâu Việt vội vàng đuổi theo, lại bị vấp phải một cái ghế, nặng nề ngã nhào ra đất.

    “A… đau quá…” Lâu Việt bị đụng đầu vào cạnh bàn, đau tới ứa nước mắt.

    Cậu nằm úp sấp trên đất chờ cơn đau giảm bớt, đang định đứng lên đuổi theo Tiêu Trình thì thấy cậu ta quay lại.

    “Sao em vẫn ngốc y hệt hồi trước vậy, đi đường mà cũng ngã được.”

    Lâu Việt túm lấy tay Tiêu Trình, thầm nghĩ: Nếu cậu không đá bàn ghế lung tung thì tôi đâu có ngã.

    Cậu oán thầm chứ không nói ra miệng, bởi vì cậu rất vui, Tiêu Trình thế mà lại quay lại đỡ cậu dậy.

    “Đứng lên, còn ngồi đấy làm gì?” Tiêu Trình đen mặt.

    “Chân cũng đau quá.” Lâu Việt tủi thân rên rỉ.

    Tiêu Trình nhướn mày, bế thẳng Lâu Việt lên, “Bao nhiêu năm vẫn thế, không tiến bộ chút nào cả.”

    Lâu Việt cười tới mức trong lòng nở hoa, một tay khoác lên vai Tiêu Trình, ngoan ngoãn không cãi lại.

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút