Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 121: Đêm trước thi

    Ngày mai sẽ bước vào kỳ thi đại học, Quý Hoài vốn đang ngồi trong nhà xem sách, nhưng tới trưa thì Lục Thất và Vương Văn Bân tới, sau đó cả Hạ phu nhân và Viện Viện cũng đến.

    “Mai thi rồi, tối nay ăn gì nhất định phải chú ý.” Hạ phu nhân dặn dò cô Thúy.

    “Thiếu gia, tối nay cậu nhất định phải kiềm chế, mai là ngày thi đại học rất quan trọng, cậu không thể vì vui sướng nhất thời mà làm lỡ chuyện tốt của Hoài thiếu gia.” Lục Thất chính là điển hình của họa từ miệng mà ra.

    “Quý Hoài, ngày mai không có gì phải lo lắng cả, thi đại học là cuộc chiến của cậu, cứ giải phóng hết năng lượng đi.” Vương Văn Bân nói.

    “Anh Hoài, ngày mai anh phải cố lên nha.” Viện Viện giơ nắm tay cổ vũ.

    Quý Hoài muốn xem sách thêm một lúc nữa nhưng bị bọn họ thi nhau tới an ủi không cần lo lắng không cần hồi hộp, khiến Quý Hoài không tập trung xem nổi nữa. Hạ phu nhân thu xếp bữa tối, mọi người cùng ăn cơm.

    “Quý Hoài, đừng lo lắng nghe chưa? Thành tích của cháu tốt lắm, cứ thi như bình thường là được, thi xong cô sẽ có quà.” Tối đến, Hạ phu nhân nắm tay Quý Hoài nói.

    Quý Hoài gật đầu, “Cháu biết mà, Hạ phu nhân.”

    Hạ phu nhân dặn dò đủ thứ mới yên tâm đi, mà Lục Thất vẫn lo lắng sợ thiếu gia mất kiềm chế nên không chịu đi. Giang Tử Mặc bị Lục Thất lải nhải cả ngày, sớm bốc hỏa rồi.

    “Mẹ kiếp cút hết ra ngoài cho tôi!”

    “Thiếu gia, đêm nay tôi sẽ ở đây, sáng mai lái xe đưa Hoài thiếu gia đi thi.” Lục Thất không đi, sợ Giang Tử Mặc đuổi nên trốn ra phía sau Quý Hoài.

    “Anh Lục, ngày mai em không đi muộn đâu.” Thấy sắc mặt Giang Tử Mặc không tốt, Quý Hoài lên tiếng.

    “Hoài thiếu gia à, đêm nay cậu đừng ngoan ngoãn để thiếu gia bắt ép, nếu mai không dậy nổi thì sao, nếu ngày mai bị tiêu chảy thì sao…”

    “Lục Thất!” Giang Tử Mặc ném cái chén trên bàn, Lục Thất vội né.

    “Hoài thiếu gia cậu nghe tôi nói đi mà, đêm nay nhất định phải kiềm chế, tốt nhất là phân phòng ngủ với thiếu gia.” Lục Thất nhảy ra sau Quý Hoài, nhỏ giọng thì thầm.

    “Không cần đâu, em, không sao đâu mà.” Quý Hoài đỏ mặt lên, liếc nhìn Giang Tử Mặc.

    Mặt Giang Tử Mặc đã đen kịt, hùng hổ xông về phía này, Lục Thất kêu gào chạy vòng quanh nhà. Giang Tử Mặc đau đầu, chỉ ra cửa, “Vương Văn Bân, dẫn cậu ta ra ngoài đi.”

    Vương Văn Bân muốn nói là mình cũng chẳng quản nổi đâu, Giang Tử Mặc đe dọa, “Hôm nay mà cậu không dẫn Lục Thất đi, về sau tôi sẽ không giúp chuyện của hai người nữa.”
    Vương Văn Bân nghiêm mặt vội đuổi theo Lục Thất. Lục Thất chạy vòng vòng sau đó bị Vương Văn Bân tóm được.

    “Thằng ngu Vương Văn Bân này!” Lục Thất hung dữ giãy giụa, bị Vương Văn Bân dắt ra ngoài.

    Giang Tử Mặc lạnh lùng, không nói không rằng đi lên lầu.

    Quý Hoài bảo cô Thúy đi về sau đó thu dọn một chút mới lên lầu. Cậu vào phòng thì thấy Giang Tử Mặc đang sầm mặt ngồi cạnh giường, Quý Hoài đi qua cười hỏi: “Sao vẫn còn hậm hực thế này? Bọn họ đều đi cả rồi, chỉ còn hai chúng ta thôi.”

    Giang Tử Mặc liếc mắt nhìn cậu, buồn bực nói: “Em cũng nghĩ tôi cầm thú như vậy sao? Đêm nay sẽ bắt nạt em không xuống được giường?”

    “Nào có.” Quý Hoài vội vàng phủ nhận, cậu ghé sát vào người Giang Tử Mặc, nắm tay hắn dỗ dành: “Vẫn còn sớm mà, ngay mai 9 giờ mới thi, còn nhiều thời gian như vậy, chúng ta làm một lần.”

    “Không làm, tối đi ngủ sớm.” Giang Tử Mặc kéo chăn lên.

    Quý Hoài kéo hắn không cho hắn nằm xuống, Giang Tử Mặc liền lạnh lùng nạt: “Đi ngủ mau!”

    “Một lần thôi, một lần nhanh lắm.”

    “Em đang nghi ngờ năng lực của tôi đấy à?” Giang Tử Mặc giận.

    Quý Hoài lắc mạnh đầu: “Không không không, thời gian lâu một chút cũng không sao.”

    “Quý Tiểu Hoài, lên ngủ đi.” Giang Tử Mặc túm cậu lên giường, đè cậu xuống dưới thân, Quý Hoài đang chờ động tác tiếp theo của Giang Tử Mặc thì hắn đắp chăn cho cậu.

    “…..Không làm à?”

    “Không làm.” Giang Tử Mặc tắt đèn.

    Quý Hoài nhớ lúc nãy trước khi lên lầu cậu có xem đồng hồ, còn chưa tới 9 giờ, thật sự quá sớm. Cậu nằm nhắm mắt nửa ngày vẫn chưa ngủ được.

    Ngày mai 9 giờ mới thi, còn 12 tiếng nữa, trừ đi 1 tiếng thời gian chuẩn bị và ăn sáng ngày mai thì còn những 11 tiếng. Cho dù đêm nay làm 2 tiếng thì vẫn còn 9 tiếng, quá dư dả.

    Cậu lại nhớ tới lời Lục Thất nói cái gì mà dậy không nổi rồi bị tiêu chảy, cậu không cho là đúng. Cậu nghiêng người, chú Mặc đang đưa lưng về phía cậu, cậu dịch người qua bên đó ôm lấy Giang Tử Mặc từ phía sau.

    “Chú Mặc?”

    Giang Tử Mặc đẩy tay cậu ra nhưng Quý Hoài lại dán lên: “Chú Mặc, mai đưa em tới trường à?”

    “Không thì ai?” Giang Tử Mặc không đẩy nữa, để cho Quý Hoài ôm.

    “Trước kia em thấy người khác thi đại học đều là có cha mẹ đứng ngoài chờ, chờ con em đi ra thì sẽ đón, anh cũng sẽ đứng ngoài chờ em sao?”

    Giang Tử Mặc lật người đối mặt với cậu: “Tôi chẳng phải phụ huynh của em thì gì.”

    “Phụ huynh kiểu nào?”

    “Người đàn ông của em.” Giang Tử Mặc đáp.

    Quý Hoài không nhịn được mỉm cười, trong lòng vừa ngọt ngào vừa ấm áp, cậu dụi vào ngực Giang Tử Mặc, nghĩ một lát rồi thấp giọng nói: “Người ta đều có cha mẹ phụ huynh tới đón, sao đổi thành em lại…”

    “Người khác có phụ huynh thương, em có tôi thương, không cần phải hâm mộ.”

    Lòng Quý Hoài tràn đầy vị ngọt, cậu ôm thắt lưng Giang Tử Mặc, trượt xuống dưới.

    “Quý Tiểu Hoài!” Giang Tử Mặc lớn tiếng, túm cậu từ trong chăn ra, “Đừng nghịch.”

    Quý Hoài đỏ mặt bừng bừng nhõng nhẽo nói, “Một lần thôi, anh ra rồi chúng ta đi ngủ được không?”

    Giang Tử Mặc đau đầu, từ sau lần nhập viện kia, Quý Hoài rất ham thích chuyện này, buổi tối không chỉ phối hợp các tư thế với hắn, mà còn nghĩ ra các cách chơi mới mẻ, thật sự là ngoan ngoãn tới mức làm người ta thấy thương.

    Nhưng đêm nay thật sự không được, không nói tới chuyện Lục Thất kêu hắn cầm thú, chính hắn cũng không chấp nhận được.

    Thật ra hắn vô cùng lo lắng, ngày mai nhóc con nhà hắn sẽ thi vào đại học, hắn cũng giống như những bậc cha mẹ có con em thi đại học khác, lo lắng từ mấy ngày trước rồi. Tuy nhóc con nhà hắn rất giỏi, thi vào đại học Kinh Đô dễ như trở bàn tay, nhưng hắn vẫn thấy hồi hộp.

    Lúc Quý Hoài chưa vào phòng, Giang Tử Mặc đã đặt đồng hồ báo thức, đặt mấy lần liền để đảm bảo Quý Hoài dậy đúng giờ, đến trường đúng giờ, không xảy ra sai sót gì.

    “Chú Mặc.” Quý Hoài lại dụi vào ngực hắn làm nũng, Giang Tử Mặc đành phải bắt lấy hai tay Quý Hoài, hôn lên mũi và môi cậu, nhẹ giọng nói: “Bảo bối, đêm nay chúng ta ngủ sớm được không? Chờ em thi xong rồi lại làm.”

    “Bảo bối, đừng giày vò tôi nữa.” Giang Tử Mặc nhẫn nhịn, đè giọng nặng nề nói một câu.

    Chương 122: Nhẫn

    Sáng hôm sau Quý Hoài được Giang Tử Mặc gọi dậy. Quý Hoài không biết bây giờ là mấy giờ, nhìn vẻ mặt của Giang Tử Mặc còn tưởng là muộn đến nơi rồi.

    “Nhanh dậy mặc quần áo, đồ ăn sáng cô Thúy làm xong rồi.”

    Giang Tử Mặc kéo Quý Hoài ngồi dậy, cầm quần áo trên đầu giường mặc lên đầu cậu.

    “Bây giờ mấy giờ rồi?” – Quý Hoài nhấc tay xỏ tay áo vào, mơ mơ màng màng hỏi.

    “Đã bảy giờ rồi.” – Giang Tử Mặc mặc áo cho cậu xong lại cầm đến cái quần. Quý Hoài mơ hồ “ừ” một tiếng rồi mới giật mình tỉnh – “Mới bảy giờ thôi á?”

    “Cũng không còn sớm nữa, chút nữa em còn phải ăn sáng, khéo còn bị tắc đường nữa.”

    “Thế thì cũng đâu cần dậy sớm hẳn hai tiếng đâu.” – Quý Hoài cam chịu số phận, mặc quần áo tử tế. Lúc cậu đánh răng nhớ đến cảnh tối qua chú Mặc cắn răng đè giọng gọi cậu “bảo bối”, nghĩ nghĩ một lúc liền vui vẻ.

    “Chú Mặc, chú Mặc?” – Quý Hoài cắn bàn chải, mở cửa toilet gọi ra ngoài.

    “Sao vậy?” – Giang Tử Mặc đang chuẩn bị cặp sách cho cậu.

    “Lời anh nói hôm qua vẫn còn tính chứ?” – Quý Hoài cắn bàn chải, cười.

    “Tôi nói cái gì?”

    “Haiz, anh không thể nói chuyện mà không giữ lời thế chứ.” – Quý Hoài sốt ruột ngậm kem đánh răng đi ra, nói không rõ tiếng – “Chờ em thi xong.”

    “Chờ em thi xong thì nói sau.” – Giang Tử Mặc ngắt lời, thấy Quý Hoài đang đánh răng còn đi đến trước mặt hắn thì nhíu mày lại.

    “Em đi ngay đây, đi ngay đây.” – Quý Hoài ngậm kem vội vàng chạy đi.

    Trong lúc Quý Hoài ăn sáng, Giang Tử Mặc vẫn luôn xem giờ. Quý Hoài cố ý ăn chậm, quả nhiên chú Mặc lại nhíu mày. Cậu nhìn vẻ khẩn trương của chú Mặc mà len lén vui vẻ trong lòng.

    “Còn ăn nữa không?” – Giang Tử Mặc hỏi cậu.

    “Không ăn nữa.” – Quý Hoài lắc đầu.

    Giang Tử Mặc cầm cặp sách của cậu lên, lại nhét thêm một hộp sữa bò vào. Quý Hoài nhìn cặp sách căng phồng của mình, hơi cạn lời: “Chú Mặc, anh nhét những cái gì vào thế?”

    “Giấy dự thi, bút, giấy, nước, còn có một ít kẹo chua, thuốc tôi cũng chuẩn bị một ít, sữa bò để tý lên xe uống, nước thì để vào chỗ ngồi thi.”

    Quý Hoài im lặng không lên tiếng, Giang Tử Mặc đợi cậu ngồi lên xe rồi nói: “Lúc ở trường thi, bút phải chuẩn bị mấy cái. Nếu khát thì lúc uống nước nhất định phải chú ý không được làm ướt bài thi.”

    Lúc xe đang đi trên đường thì Hạ phu nhân gọi điện tới, Giang Tử Mặc nghe máy: “Đã lên đường rồi, đồ cũng mang theo. Ừ, không cần mọi người tới đón, tôi chờ em ấy ở ngay ngoài trường thi. Buổi trưa cũng không ăn ở chỗ mọi người. Ừ, về nhà ăn còn nghỉ ngơi được một lúc.”

    Quý Hoài ngồi ở ghế phụ lái vừa uống sữa vừa nghe chú Mặc gọi điện thoại. Sáng nay chú Mặc có vẻ hơi lo lắng, đến cả nói chuyện cũng nói nhiều hơn bình thường nhiều. Xe lái rất chậm, từ từ chạy về phía trước theo dòng xe cộ. Cho dù phía trước có rất nhiều khoảng trống để vượt xe, chú Mặc cũng không hề vội vàng. Xe vô cùng ổn định chạy đến cổng trường.

    Cậu thi ngay ở trường mình nên không cần đi làm quen trường. Họ mới vừa xuống xe đã nhìn thấy Lục Thất cùng Vương Văn Bân đứng ở cửa.

    “Các anh đến làm gì?” – Quý Hoài kinh ngạc.
    “Đương nhiên là bọn tôi muốn tới. Hôm nay là ngày thiếu gia cậu thi vào đại học, chuyện trọng đại cả đời.” – Lục Thất nói. “Thời điểm quan trọng như vậy tất nhiên là muốn tới cổ vũ cho cậu.”

    “Em cảm ơn.”

    Đời trước lúc cậu thi vào đại học cẩn thận hơn đời này nhiều. Trước khi lên đường kiểm tra đi kiểm tra lại đồ đạc, buổi sáng sợ ăn cái gì không tiêu hóa được nên cũng chỉ ăn một ổ bánh mì. Lúc đi ra khỏi nhà, Hoa gia không có ai nhớ đó là ngày thi đại học của cậu, chỉ có chú Cốc lúc tiễn cậu ra cửa buổi sáng là nói một câu “Cố gắng lên”.

    Khi nhìn thấy phụ huynh đứng vây quanh trường thi, cậu còn ngây người hồi lâu, sau đó chỉ có thể cúi đầu tránh đi những khuôn mặt chứa đầy tình yêu thương và niềm mong đợi này, nhanh chóng đi qua đám đông.

    Thi hai ngày xong cậu liền ốm một trận, lúc khỏi bệnh cả người liền gầy đi một vòng. Thế nhưng lúc đó cậu không để ý gì, chỉ một mực chờ đến khi có kết quả thi đại học, để Hoa Chính Diệu có thể nhìn cậu bằng cặp mắt khác xưa.

    Thế nhưng mà đời này, đến tận lúc chuông reo rồi, Quý Hoài vẫn không vào cổng trường. Giang Tử Mặc sốt ruột, thúc giục cậu: “Mau vào đi, bọn tôi ở ngay bên ngoài chờ em.”

    Phía ngoài cổng trường cũng chỉ còn lại các phụ huynh đang ngẩng đầu ngóng vào, Quý Hoài không thể làm gì khác hơn là đi vào. Lúc vào cổng trường cậu quay đầu nhìn một cái, thấy chú Mặc, Lục Thất cùng Vương Văn Bân cũng khẩn trương nhìn về phía bên này.

    Quý Hoài cười, thả lỏng toàn thân mà ngồi vào phòng thi.

    Đời này cậu không hoảng hốt cũng không sốt ruột, tâm trạng bình tĩnh tham gia kỳ thi đại học, chỉ nhờ có người đang đợi cậu bên ngoài cổng trường.

    Mặt trời tháng sáu rực rỡ tỏa nắng ở trên cao, đến buổi trưa thì nóng cháy da cháy thịt. Quý Hoài đi ra cổng trường, nhìn thấy chú Mặc, Lục Thất cùng Vương Văn Bân ở chỗ dễ thấy nhất.

    “Ah, buổi đầu tiên cuối cùng cũng thi xong rồi, cũng chỉ còn ba buổi thôi.” – Lục Thất thở phào nhẹ nhõm, “Nhanh đi về ăn cơm.”

    “Vâng.” – Quý Hoài cười, gật đầu.

    Buổi chiều lúc thi Toán xong, cậu vừa đi tới bên cạnh chú Mặc thì ở trước mặt cậu có một cô gái nhào vào ngực mẹ khóc lớn. Lục Thất nhìn một chút, lại thấy mấy người đi ra ánh mắt đều đỏ hoe thì sốt ruột: “Đây là thế nào thế? Không thi tốt à?”

    “Về nhà ăn cơm.” – Chú Mặc cũng không hỏi, kéo cậu lên xe. Lục Thất cứ vừa lái xe vừa quay đầu nhìn Quý Hoài, bộ dáng muốn hỏi mà không dám hỏi.

    Quý Hoài nhếch miệng, một mực không lên tiếng. Lúc về nhà ăn cơm, bầu không khí cũng rất trầm mặc, ai cũng sợ bắt đầu nói chuyện gì cũng sẽ đụng chạm tới Quý Hoài. Quý Hoài nhịn đến bây giờ thì không nhịn nổi nữa, bật cười.

    “Mọi người lo lắng cái gì? Lo em không thi được hả?”

    “Anh nghe cô bé kia nói đề Toán lần này cực kỳ khó.” – Lục Thất dè dặt quan sát nét mặt Quý Hoài.

    “À, khó hả? Thì cũng đúng là hơi khó thật.” – Quý Hoài cố ý hất mặt, khẽ hừ một tiếng.

    Giang Tử Mặc nhịn không được nhéo mặt cậu một cái, cười khẽ: “Tôi thấy em không phải muốn thi Kinh Đại mà là muốn thi Trung hí (Học viện Hí kịch Trung ương).”

    “Thi cái gì em cũng thi được.” – Quý Hoài tránh tay Giang Tử Mặc, xoa xoa mặt mình.

    “Quý Hoài có lòng tin như vậy thì bọn tôi sẽ chờ uống rượu mừng của cậu.” – Vương Văn Bân ở một bên cười nói.

    Thi xong môn cuối cùng, Quý Hoài không kịp chờ đợt liền chạy vọt ra khỏi trường thi. Mọi người bên ngoài trường dù có thi tốt hay kém cũng đều cười vui vẻ. Vài người đã chuẩn bị đi chơi qua đêm. Quý Hoài đụng phải một bạn cùng lớp, người nọ gọi cậu cùng đi nhưng bị Quý Hoài từ chối.

    Cậu đi ra, thấy chú Mặc vẫn đứng ở vị trí cũ chờ cậu. Hai ngày này, chỉ cần cậu đi ra khỏi trường thi liền thấy chú Mặc dựa người vào tượng sư tử đá bên cạnh cổng trường. Hai chân hắn vừa dài lại vừa thẳng, dáng người cao ngất, mặt mũi anh tuấn, đi đến đâu đều trở thành một cảnh đẹp.

    “Phụ huynh” thế này hấp dẫn cái nhìn của rất nhiều người, đặc biệt là mấy nữ sinh vừa thi xong đang thả lỏng, từng ánh mắt không chút ngại ngùng dán lên trên người chú Mặc.

    Quý Hoài đi nhanh hơn, đứng chắn trước mặt Giang Tử Mặc, chặn lại những ánh mắt phía sau lưng.

    “Chúng ta về nhà.” – Giang Tử Mặc nói.

    “Được.”

    Lúc lên xe, Quý Hoài tự nhiên nghĩ đến Lục Thất cùng Vương Văn Bân, thắc mắc sao hôm nay hai người họ không đến. Giang Tử Mặc lãnh đạm nói: “Bọn họ về có việc rồi.”

    “Vâng.” – Quý Hoài không suy nghĩ nhiều.

    Lúc vừa mới về đến nhà, cậu không phản ứng kịp liền bị Giang Tử Mặc ấn lên sau cửa hôn. Giang Tử Mặc hôn vừa mạnh mẽ vừa vội vàng, giống như muốn đem sự dồn nén mấy ngày nay hôn bù lại.

    Quý Hoài ngửa mặt ôm cổ chú Mặc, hai người càng hôn càng nồng nhiệt. Tay Giang Tử Mặc vuốt lên theo sống lưng Quý Hoài, cởi áo cậu ra.

    “Tiểu Hoài, cởi giúp tôi.” – Hai tay Giang Tử Mặc giữ lấy eo cậu, môi theo cần cổ hôn dọc xuống.

    Quý Hoài vừa thở gấp vừa run run cởi quần áo của chú Mặc, cậu cởi rất chậm, vừa cởi được một cái nút áo, chú Mặc đã ném quần cậu xuống dưới chân, giẫm lên.

    Ngón tay Giang Tử Mặc theo đường eo ra vào phía dưới hai cái rồi rút ra: “Đứng, đừng động!”

    Giang Tử Mặc xoay người đi mở ngăn kéo bàn uống trà nhỏ trong phòng khách. Quý Hoài trần truồng dựa vào cửa, vừa thở dốc vừa nói: “Trong phòng khách dùng hết rồi, phòng, trong phòng có….”

    Giang Tử Mặc chợt đá xuống bàn uống trà nhỏ, xoay người lại đi vào phòng ngủ, chỉ lát sau đã quay trở lại. Quý Hoài nhìn vật trong tay hắn, miệng lưỡi càng ngày càng khô, không nhịn được nuốt một cái.

    “Quý Tiểu Hoài, có phải là muốn trả nợ mấy hôm trước không?”

    Thân thể Quý Hoài run rẩy, cậu biết chú Mặc có ý gì. Trước kỳ thi tốt nghiệp trung học hai ngày chú Mặc không đụng vào cậu, cậu lại càng trêu chọc, thường xuyên châm lửa trên người chú Mặc, mà cuối cùng chú sợ ảnh hưởng cậu nên cũng chỉ có thể đem lửa đè nén xuống, nén đến tận hôm nay.

    Giang Tử Mặc bóp bắp chân Quý Hoài, đem chân cậu đặt lên trên cái tủ giày bên cạnh. Biểu tình của hắn tàn bạo như muốn ăn thịt Quý Hoài, động tác bóc vỏ bao rất gấp gáp.

    Hắn sốt ruột đeo hai lần đều không vào được, hất tay ném đi. “Không đeo nữa, em chịu một chút.”

    “Ừm…. Hư… chú…chú Mặc….” – Quý Hoài nắm bả vai Giang Tử Mặc hừ nhỏ đứng lên. Giang Tử Mặc kiên nhẫn đẩy tới chỗ sâu rồi mới mãnh liệt đâm rút.

    Một cái chân của Quý Hoài vừa đặt lên đất đã tê rần, Giang Tử Mặc liền ôm cậu đặt trên sofa, chính diện ôm cậu vừa hôn vừa làm tình.

    Quý Hoài cảm giác mình bị đâm đến hồn phi phách tán. Cậu vịn bả vai chú Mặc, há miệng không ra tiếng ở những cú thúc cuối cùng. Linh hồn bị đưa lên đỉnh sau đó lại rơi xuống.

    Giang Tử Mặc sờ lưng cậu, ôm cậu trong ngực. Quý Hoài còn chưa phục hồi lại tinh thần từ dư âm thì bỗng nhiên cảm giác tay mình thật lạnh. Cậu cúi đầu xuống nhìn, trên ngón áp út tay phải đeo một cái nhẫn màu trắng bạc.

    Quý Hoài cố sức nhảy xuống khỏi người Giang Tử Mặc, nhìn cái nhẫn trên tay mình khóc không ra nước mắt. “Sao anh không hỏi han gì trước thế?”

    Giang Tử Mặc nhíu mày: “Em không thích?”

    “Em cũng mua rồi, vốn định đặt trong giấy báo trúng tuyển Kinh Đại rồi đưa cho anh.” – Quý Hoài buồn rầu, cả người tỏa ra sự buồn bực. Cậu không chú ý đến con ngươi Giang Tử Mặc tối sầm lại. Hắn kéo cậu vào ngực mình, đè eo Quý Hoài để cậu ngồi xuống.

    “Tôi là người đàn ông của em.” – Giang Tử Mặc trở nên mãnh liệt, trầm giọng nói, “Loại chuyện này phải để tôi làm, bảo bối.”

    Hai người lại chìm đắm trong cơn say tình tiếp theo, từ sofa chuyển tới giường. Đến tận đêm, Quý Hoài nặng nề chìm vào giấc ngủ. Giang Tử Mặc từ phía sau ôm lấy cậu, kéo tay Quý Hoài rồi hôn lên trên chiếc nhẫn.

    “Ngủ ngon, bảo bối.”

    Chương 123: Tạ Chi

    Thi đại học xong, Quý Hoài cực rảnh, ngoại trừ một lần đến nhà Hạ phu nhân ăn cơm thì cũng không ra ngoài nữa. Giang Tử Mặc mỗi ngày sẽ đến công ty một lần, nếu không có việc gì thì hắn sẽ về nhà rất sớm. Hay người làm tổ trong nhà, cũng chẳng có gì để làm nên chỉ có thể xem phim rồi ấy ấy.

    Ngày tháng đẹp đẽ trôi qua khiến người ta trở nên lười biếng. Không được mấy ngày, Quý Hoài đã đau hông đau chân không chịu nổi. Cả một kỳ nghỉ hè cũng không thể trôi qua như thế được. Mặc dù hạnh phúc thì hạnh phúc thật, nhưng cũng phải để lại đường lui chứ, cuộc sống như thế này quá mức không biết xấu hổ rồi.

    Trong thời gian rảnh rỗi, Quý Hoài chọn mấy địa danh du lịch, liền xúi chú Mặc cùng đi ra ngoài chơi một chuyến. Không ngờ Lục Thất lại biết, ầm ĩ đòi đi cùng. Thế là từ chuyến du lịch hai người ngọt ngào biến thành chuyến đi bốn người.

    Bọn họ đi tới bờ biển, nắng hè chói chang cùng bãi cát rộng lớn và biển khơi mênh mông. Một chuyến đi rất đáng hưởng thụ.

    Bọn họ đi tầm một tuần, đến lúc quay về đã có kết quả thi của Quý Hoài. Ngày tra cứu điểm thi, Giang Tử Mặc không ra ngoài cả buổi sáng, một mực chờ ở nhà.

    Lục Thất tạo một cái group chat từ trước, add hết mấy người bọn họ vào, có cả Hạ Phủ Hiên với Hạ phu nhân, từ sáng đã đầy tin nhắn. Quý Hoài nhìn lướt qua, phát hiện tất cả mọi người đều hỏi chuyện bao giờ có kết quả thi của cậu.

    Nôn nóng hỏi han quá lại sợ Quý Hoài bị áp lực lớn, mọi người liền đổi giọng an ủi cậu: Thi được bao nhiêu cũng không quan trọng, Quý Hoài của chúng ta ưu tú như thế thì ở trường nào cũng sẽ phát huy xuất sắc.

    Giang Tử Mặc vốn cũng khá sốt ruột, mặc dù hắn đã làm bộ bình tĩnh xem TV nhưng cứ một tí lại liếc nhìn đồng hồ, ghét nhóm chat ồn ào quá nên hắn bỏ qua tin nhắn nhóm luôn.

    Một lúc sau Lục Thất nhắn cho Giang Tử Mặc: “Thiếu gia, hay là chúng ta hack hệ thống bộ giáo dục đi, như vậy thì có thể biết điểm của Quý Hoài thiếu gia sớm hơn một chút.”

    Giang Tử Mặc nhìn nhìn tin nhắn, hơi ngứa tay, nhưng hắn vẫn giữ mình được. Thấy Quý Hoài ngồi một bên vừa ăn quà vặt vừa xem TV không để ý gì, hắn hơi không vui.

    “Sắp có điểm rồi, sao em chẳng sốt ruột gì thế?”

    “Hả?” – Quý Hoài hơi quay đầu lại, thờ ơ nói, “Dù thế nào em cũng đỗ được vào Kinh Đại mà, không cần lo lắng, điểm cũng là một con số thôi.”

    Giang Tử Mặc ngứa tay, thuận tiện nhéo nhéo người trong ngực mình. Quý Hoài bị hắn làm cho mềm nhũn cả người, chỉ đành thấp giọng xin tha: “Em sai rồi, em sai rồi, ah, ưm…”

    Giang Tử Mặc dạy dỗ cậu một hồi, bỗng nhiên liếc về phía đồng hồ báo thức, sắc mặt lạnh đi. Hắn cầm điện thoại ra bắt đầu vào web tra cứu điểm. Quý Hoài duỗi đầu, trong lòng thờ ơ nghĩ, đời trước cậu đỗ Kinh đại với điểm cao nhất tỉnh, thế nên lần này cũng không có gì bất ngờ.

    Giang Tử Mặc nhìn chằm chằm mấy giây, trong lòng cực kỳ nôn nóng, hắn nhìn giao diện web không chớp mắt. Thời gian đếm ngược kết thúc, điểm hiện lên.

    Một lát sau, Quý Hoài thấy hắn bất động, liền hỏi: “Bao nhiêu điểm?”

    Giang Tử Mặc không đáp, bây giờ trong group chat cũng rất sốt ruột, liên tục nhắn tin hỏi điểm. Quý Hoài định nhắn lại là đang tra thì thấy chú Mặc gửi một cái ảnh chụp màn hình trong nhóm. Quý Hoài mở ra, phát hiện điểm của mình là 730. Số điểm này Quý Hoài cũng đoán được trước rồi, mặc dù cao hơn đời trước 10 điểm nhưng cậu cũng không kinh ngạc. Ngay sau đó điện thoại lại vang lên, chú Mặc gửi một tin nhắn.

    Ở ngay phía dưới ảnh chụp màn hình là tin nhắn của chú Mặc: Nhóc con nhà tôi. [icon mặt cười]

    Quý Hoài nhìn chằm chằm cái icon mỉm cười này một lúc lâu, cứ cảm giác cái icon “”Không biết chọn icon nào nên chọn một cái vừa đứng đắn lại không thất lễ”” sao mà tràn đầy vẻ kiêu ngạo. Quý Hoài ngẩng đầu nhìn về phía chú Mặc, phát hiện hắn vẫn nhìn điện thoại, dường như đang chờ bọn họ rep tin.

    Quý Hoài trả lời bằng một cái icon thẹn thùng. Giang Tử Mặc nhìn cậu một cái rồi lại nhìn về màn hình di động chờ tiếp.

    Từ lúc chú Mặc gửi ảnh với cái tin nhắn kia xong, cả group chat liền im lặng. Qua một lúc lâu, Giang Tử Mặc nhíu mày, nói: “Bọn họ đều không nhìn thấy à?”

    “Chắc phải một lúc nữa mới tiếp thu được, dù sao điểm số này cũng có thể làm họ chấn động.” – Quý Hoài không thể làm gì khác hơn là an ủi hắn như vậy. Một lúc lâu sau Lục Thất mới gửi vào một tin.

    “Hoài thiếu gia đúng là lợi hại, giỏi quá!”

    Giang Tử Mặc cười, trả lời lại “ừ”. Ngay sau đó Vương Văn Bân và Hạ phu nhân cũng nhắn tin chúc mừng, Giang Tử Mặc mím môi, cười một cái rep một tin “ừ”.

    Mãi sau cùng Hạ Phủ Hiên mới gửi một câu: “Không cần phải khoe, Viện Viện nhà tôi sau này cũng có thể thi được điểm cao như vậy.”
    “Đấy là Quý Hoài nhà tôi chỉ thi chơi chơi mà thôi, đâu có muốn thi tốt đến như vậy.” – Giang Tử Mặc lập tức đáp lại.

    Quý Hoài: “….”

    Hạ Phủ Hiên bên kia không nhắn nữa. Giang Tử Mặc có vẻ đang muốn làm tan nát con tim đối phương nên khi thấy bên kia ngừng liền không vui, lại gửi một câu: “Thế nào? Không phục à? Cũng đúng thôi, cậu năm đó thi đại học còn không được 600 điểm, giờ chỉ có thể trông cậy vào đời con.”

    “Cậu chỉ có bằng cấp 2, còn không nộp được hồ sơ thi đại học, đừng có lấy thành tích tốt của người khác dán lên mặt mình.”

    “Không phải người khác, đây là người của tôi, không chỉ dán lên mặt mà tôi còn muốn dán lên cả người ấy chứ.”

    “Sao mặt cậu vẫn dày thế nhỉ.”

    “So với thiếu tướng thì chỉ là múa rìu qua mắt thợ thôi.”

    Giang Tử Mặc cùng Hạ Phủ Hiên chửi nhau qua lại. Quý Hoài cùng những người khác đều trầm mặc, cuối cùng vẫn là Hạ phu nhân nói một câu: “Hai người đủ rồi đấy! Không học hành đàng hoàng mà còn lấy ra làm thành tích để khoe nữa hả!”

    Giang Tử Mặc ngậm miệng không cãi.

    Một lúc sau Hạ phu nhân lại nói trong nhóm: “Chúng ta tổ chức cho Tiểu Quý Hoài một bữa tiệc chúc mừng đi, mời vài người đến chung vui.”

    Giang Tử Mặc nhìn về phía Quý Hoài hỏi: “Thấy thế nào?”

    “Không cần đâu, cũng chỉ là một lần thi thôi, không cần long trọng thế làm gì.” – Quý Hoài thật sự không cảm thấy đây là chuyện lớn lao gì. Đời trước cậu thi được điểm cao, người Hoa gia chẳng nói năng gì, tiệc chúc mừng đương nhiên là không có, vì vậy cậu cũng không coi trọng.

    Đời này mặc dù điểm cao hơn đời trước một chút, nhưng cũng chỉ là một lần thi mà thôi. Thế nhưng Giang Tử Mặc không hề nghĩ như vậy, hắn quyết định làm một bữa tiệc chúc mừng ở nhà.

    Thành tích của Quý Hoài lập tức truyền ra ngoài, bạn cùng lớp cũng gửi cho cậu mấy tin nhắn chúc mừng. Lâu Việt cũng nhắn tin cho cậu, Quý Hoài liền hỏi thăm một câu, Lâu Việt đáp, “Tôi hả, tôi không đỗ Kinh đại, nhưng cũng ở thủ đô, đến lúc đó vẫn có thể tìm cậu chơi mà.”

    “Thế thì tốt.” – Quý Hoài cười gật đầu một cái, suy nghĩ một chút, hỏi thêm, “Tiêu Trình thì sao?”

    “Cậu ta hả, cũng ở Kinh đại đấy.” – Lâu Việt rất vui vẻ nói.

    Thành tích của Tiêu Trình vốn cũng không kém, vào Kinh đại là chuyện đương nhiên. Lâu Việt cùng cậu nói mấy câu, Lâu Việt biết rất nhiều tin tức về việc ai đỗ trường nào. Nói một hồi, chủ đề chuyển tới Hoa Cẩm Tú.

    “Tôi cũng chỉ nghe người khác nói thôi, lần này cô ta thi quá kém, chưa bao giờ lớp chọn ở Nhạc Vinh lại có học sinh thi kém như vậy.” – Lâu Việt than thở không dứt.

    Quý Hoài cảm thấy đó là chuyện đương nhiên. Dù sao từ sau vụ Tề Nguyệt với Hoa Duẫn Hòa, Hoa Cẩm Tú vẫn không tới trường học, đến tận lần thi đại học này mới ra ngoài thi thì làm sao có thành tích tốt được.

    Thế nhưng đời trước Hoa Cẩm Tú thi lại cực tốt, thi vào Hoa đại (đại học Thanh Hoa) có danh tiếng ngang ngửa Kinh đại. Hoa gia từ già đến trẻ đều rất vui mừng, mở tiệc chúc mừng tận ba ngày.

    Quý Hoài vốn nghĩ tiệc chúc mừng của chú Mặc chỉ là mời mấy người quen ăn một bữa cơm. Đến tận hôm đó, cậu mới phát hiện là không phải, tiệc to không kém gì đại thọ bảy mươi tuổi của Hoa Chính Diệu.

    Căn biệt thự họ ở này tuy không to bằng đại trạch của Hoa gia, nhưng diện tích cũng không hề nhỏ, hơn nữa Giang Tử Mặc đã thông một con đường từ phía sau ra ngoài. Cho nên bây giờ đã hoàn toàn tách rời ra khỏi Hoa gia phía trước.

    Nay mở tiệc chúc mừng, bạn cùng lớp Quý Hoài phần lớn đều đến, người trong công ty Giang Tử Mặc cũng tới. May là Lục Thất đã sắp xếp nhân viên từ trước, nếu không thì sẽ bận kinh khủng.

    Giang Tử Mặc cho Quý Hoài mặc một bộ âu phục trắng thoải mái, không quá nghiêm trang. Ngược lại nhờ có khuôn mặt trắng nõn non nớt của Quý Hoài làm tăng thêm mấy phần sức sống và tinh thần phấn chấn. Giang Tử Mặc mặc một bộ âu phục đen cùng kiểu. Hai người đứng cạnh nhau thì không cần nói cũng biết là một đôi.

    Hạ phu nhân thấy Giang Tử Mặc cùng Quý Hoài đứng cạnh nhau liền nhíu mày, khiển trách: “Các cậu quá rêu rao rồi, dù gì hôm nay ở đây vẫn có bạn học của Quý Hoài.”

    “Cháu không vấn đề gì đâu.” – Quý Hoài khua khua tay.

    “Cháu cũng đừng có suốt ngày bảo vệ cậu ta thế.” – Hạ phu nhân trách cậu một câu, “Quý Hoài sau này còn phải học đại học ở thủ đô. Nếu cho tất cả mọi người biết quan hệ của hai cậu, cậu nghĩ liệu Quý Hoài ở trường còn yên bình được không?”

    “Thế thì sao?” – Giang Tử Mặc nhướn mày, “Chúng tôi quang minh chính đại, xem ai dám nói gì.”

    Hạ phu nhân thấy không nói được hắn, tức giận không để ý đến nữa. Quý Hoài kéo sau lưng Giang Tử Mặc một chút, Giang Tử Mặc mới chịu xuống nước.

    Viện Viện nhớ mãi không quên lần khiêu vũ cùng Quý Hoài, kéo Quý Hoài khiêu vũ mở màn. Mọi người vỗ tay làm Viện Viện vui vẻ đến đỏ rần cả mặt. Giang Tử Mặc không vui, kéo cậu từ sàn nhảy xuống.

    “Sao thế?” – Giang Tử Mặc kéo cậu đến chỗ yên tĩnh ngoài cửa, Quý Hoài gảy gảy lòng bàn tay hắn, hỏi.

    “Em quan tâm con gái Hạ Phủ Hiên thế làm gì?”

    Quý Hoài phì cười, cảm thấy lời này của chú Mặc thật vô lý. “Đó cũng là con gái của Hạ phu nhân mà.”

    Giang Tử Mặc đen mặt cắn môi cậu. Quý Hoài vẫn không nhịn được cười, chọc chọc ngực hắn, “Aiz, có phải là anh ghen rồi không? Ghen với cô bé mười mấy tuổi?”

    “Hừ, em cũng mới có mười mấy tuổi.”

    Quý Hoài nghe thấy thế lại buồn cười. Giang Tử Mặc hôn môi không cho cậu cười. Quý Hoài ở trong ngực Giang Tử Mặc vui không chịu nổi, Giang Tử Mặc tức giận nắm hai tay cậu, đè lên cây hung hăng hôn.

    “Ưm. Anh chính là…. Không để cho em nói, haha” – Quý Hoài cười được hai tiếng lại bị Giang Tử Mặc hôn, trừng phạt xốc áo của Quý Hoài lên.

    Nơi này là vườn hoa trước biệt thự, phía sau nhà Hoa gia, căn bản không có người tới, cho nên Quý Hoài cũng có chút động tình, ngẩng đầu sát gần Giang Tử Mặc: “Chú Mặc, anh muốn làm ở chỗ này à? Em… em… Ưm.” – Quý Hoài bị hắn bóp eo, quần đã bị cởi ra.

    Hai người vẫn luôn ôm nhau thắm thiết nên không chú ý đến có người đang đi vào. Lúc họ đi vào, Giang Tử Mặc phát hiện trước tiên, lập tức buông quần áo Quý Hoài xuống, đứng chắn trước mặt cậu.

    “Cậu đến đây làm gì?” – Giang Tử Mặc cau mày nhìn Hoa Cẩm Lăng.

    Vẻ mặt Hoa Cẩm Lăng bình thường, giống như không nhìn thấy cảnh hai người họ vừa thân thiết, nói: “Hôm nay là tiệc chúc mừng của Quý Hoài, cháu đến chúc mừng một câu.” – Giang Tử Mặc nhìn kỹ, sau đó ánh mắt rơi vào người phụ nữ sau lưng anh ta.

    Dáng vẻ người phụ nữ kia chừng ba mươi tuổi, mặt mũi mềm mại diễm lệ, thần sắc trong trẻo, lạnh lùng lại cao ngạo. Bà nhìn Giang Tử Mặc, sau đó chuyển hướng nhìn tới bàn tay đang nắm lấy tay Quý Hoài.

    Bà hung dữ nhíu mày, trong ánh mắt thoáng qua vẻ tức giận.

    “Còn chưa giới thiệu với thím.” – Hoa Cẩm Lăng nói, “Đây là… ”

    “Quý Hoài đúng không? Đi ra để ta nhìn một chút.” – Người kia bỗng nhiên lên tiếng cắt lời Hoa Cẩm Lăng.

    Quý Hoài sửng sốt một chút, cậu vừa chỉnh trang lại đứng cạnh chú Mặc, ngờ vực liếc nhìn người phụ nữ này. Ban đêm thiếu ánh sáng, Quý Hoài chỉ cảm thấy chân mày, đuôi mắt có chút quen thuộc.

    “Nhìn con có ra thể thống gì không! Bao nhiêu năm qua chỉ học được cách dùng thân thể lấy lòng người khác?”

    Quý Hoài không vui nhíu mày. Giọng điệu dạy dỗ của người đàn bà này khiến cậu vô cùng khó chịu. Một người lạ chẳng hiểu sao lại chạy đến trước mặt chỉ trích cậu. Cậu lạnh mặt xuống, nói: “Phu nhân, bà quản hơi quá tay rồi, tôi liên quan gì đến bà sao?”

    “Quý Hoài.” – Hoa Cẩm Lăng a một tiếng, “Đây là Tạ Chi, mẹ cậu.”

    “Cái gì cơ?” – Quý Hoài kinh ngạc mở to mắt, không tin nổi mà nhìn người phụ nữ trước mắt, lần này nhìn mới phát hiện ra sự quen thuộc giữa chân mày đuôi mắt kia là bởi vì nhìn giống cậu, do di truyền nên đương nhiên giống nhau.

    “Làm sao?” Đến mẹ ruột mình cũng không nhận ra?” – Tạ Chi lạnh lùng nói.

    Chương 124: Con đang trách ta?

    Quý Hoài thật lâu không lên tiếng, cậu im lặng ngồi.

    Tạ Chi nghiêm mặt hừ lạnh, ánh mắt sắc lẹm liếc nhìn Giang Tử Mặc. Vẻ mặt Giang Tử Mặc hơi cứng nhắc, sau đó nở nụ cười: “Nếu là mẹ của Quý Hoài thì đúng lúc hôm nay tổ chức lễ chúc mừng cho Quý Hoài, phu nhân cũng cùng chung vui đi.”

    Tạ Chi nhìn Quý Hoài, Quý Hoài há miệng lại không biết nên nói gì, cậu quay qua Giang Tử Mặc tìm kiếm sự giúp đỡ. Tạ Chi lại hừ lạnh.

    Tạ Chi theo bọn họ về hội trường bữa tiệc, bà đi một vòng rồi ngồi xuống đối diện Quý Hoài. Quý Hoài xấu hổ lại không biết phải làm sao, đứng dậy rót nước cho bà.

    “Điểm thế nào?”

    “Hơn 700.” Quý Hoài Quý Hoài đáp.

    “Cụ thể là bao nhiêu?” Tạ Chi có hơi hậm hực vì cậu nói không rõ ràng, nhíu mày hỏi lại.

    “Vừa đúng 730.”

    Tạ Chi nghe xong thì không có cảm xúc gì, chỉ nói: “Miễn cưỡng xem như được, không làm mất mặt ta.”

    Giang Tử Mặc nghe xong thì không vui, lạnh giọng nói: “Phu nhân e là không biết ý nghĩa của 730 điểm? Quý Hoài đứng đầu toàn tỉnh, cao hơn hạng hai 20 điểm.”

    “À.” Tạ Chi cười khẽ, chế nhạo nói, “Đứng đầu toàn tỉnh thì sao? Con trai của Tạ Chi tôi đứng đầu tỉnh là chuyện bình thường.”

    Vẻ mặt Giang Tử Mặc hoàn toàn trở nên lạnh lùng, “Bao nhiêu năm, bây giờ phu nhân trở về nói những lời này, bà coi Quý Hoài là gì?”

    Tạ Chi nhíu chặt mày, Giang Tử Mặc liếc nhìn Hoa Cẩm Lăng, cười: “Phu nhân quay về là vì cái gì?”

    Tạ Chi đứng dậy, vỗ mạnh lên bàn một phát, cả giận nói: “Cậu nói thế là có ý gì? Tôi đi tìm con trai mà cần lý do sao? Nơi này không tới lượt cậu nói chuyện!”

    “Phu nhân.” Quý Hoài bỗng dưng lên tiếng, cậu bình tĩnh nhìn Tạ Chi, “Chú Mặc là người vô cùng quan trọng của tôi, phu nhân là khách, xin hãy chú ý lựa lời cho đúng mực.”

    Tạ Chi lạnh lùng nhìn Quý Hoài, sau đó đột nhiên thu lại vẻ tức giận trên mặt, ngồi xuống nói, “Trưởng thành rồi, dám tranh luận rồi đấy.”

    “Hôm nay là lần đầu tiên tôi gặp phu nhân, trước đó tôi không hề biết phu nhân, Quý Hoài sống gần hai mươi năm rồi, chưa từng biết có mẹ là cảm giác thế nào.”

    “Con đang trách ta?”

    Quý Hoài mím môi nhìn bà, Tạ Chi thấy vẻ mặt của cậu thì cười lạnh, “Từ lúc ta quyết định sinh ra con, không bóp chết đã là may rồi, không có nợ nần gì con hết. Bây giờ đủ lông đủ cánh rồi, dám trách ta?”

    “Tôi… cũng không có ý trách móc gì phu nhân, tôi…” Hai đời cậu vẫn luôn tự hỏi, vì sao mình không có mẹ? Cả hai đời cậu đều hâm mộ người khác có mẹ, từ đó tới giờ ngay cả dáng vẻ mẹ mình như thế nào cậu cũng không hề biết. Đời trước, con có trách tất cả người trong Hoa gia nhưng cũng chưa từng trách mẹ, đơn giản là vì trước lúc lâm chung, bà nội đã nói: “Hoài Hoài à, mẹ cháu là cô gái đẹp nhất bà từng thấy, mùa xuân năm ấy không chỉ nhặt được cháu, mà còn nhặt được mẹ cháu. Một cô gái tuổi còn trẻ mà lại đẫm trong máu nằm giữa bụi cỏ. Bà tiện đường đi qua, mẹ cháu bắt lấy chân bà cầu xin bà cứu cháu, lúc ấy cháu nhỏ xíu lọt thỏm trong lòng mẹ, trên người không có một vết thương. Ài… sớm biết thế ta nên cứu cả hai, nên cứu cả hai…”

    Bà nội chỉ mang cậu về, cậu muốn hỏi thêm nhưng bà đã không còn thở nữa.

    Ở Hoa gia bao nhiêu năm, nhờ vào câu nói “lọt thỏm trong lòng mẹ không một vết thương” của bà nội mà Quý Hoài mới có thể kiên trì sống tiếp. Đời trước chưa từng trách móc, đời này cậu lại có được hạnh phúc mỹ mãn, sao có thể trách Tạ Chi.

    Nhưng, mẹ thật sự là mẹ con sao?

    Cho dù có trưởng thành bao nhiêu, trải qua hai đời, đối với người mẹ này, Quý Hoài vẫn theo bản năng mà muốn tới gần, muốn nắm giữ phần ấm áp ấy.

    Nhưng khi nhìn thấy Tạ Chi rồi, lòng Quý Hoài rất dao động, lại không tới gần Tạ Chi nửa bước.

    “Phu nhân, phu nhân trở về tìm tôi sao?

    “Tiện đường thôi, chỉ là tiện đường.” Tạ Chi đứng lên, liếc mắt nhìn Giang Tử Mặc. “Thấy được con bây giờ thật sự là có tiền đồ.”

    Quý Hoài nhìn ánh mắt bà lóe lên ý cười, cậu kéo Giang Tử Mặc đang ngồi cạnh mình đứng lên, “Chú Mặc, chúng ta cùng tiễn phu nhân.”

    Giang Tử Mặc nở nụ cười, đưa tay ra nói: “Phu nhân, mời?”

    Tạ Chi trầm mặt không vui đi ra ngoài. Hoa Cẩm Lăng cũng đứng lên, “Quý Hoài, đây là quà của anh tặng cậu, chúc mừng cậu.”

    “Cảm ơn, đi thong thả không tiễn.” Giang Tử Mặc trả lời thay Quý Hoài.

    Hai người kia đi rồi, Giang Tử Mặc kéo Quý Hoài đi lên lầu, Quý Hoài cả kinh nói: “Khách khứa còn chưa đi hết mà.”

    “Có Lục Thất ở dưới rồi.” Giang Tử Mặc đáp rồi kéo cậu vào phòng.

    “Chú Mặc.” Quý Hoài nắm cánh tay Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc liền nắm cả hai tay cậu khóa lên đỉnh đầu.

    “Vừa rồi chưa làm xong, giờ bù lại.” Giang Tử Mặc nôn nóng hôn cậu, hôn tới mức Quý Hoài sắp ná thở thì đưa tay cởi quần áo cậu.

    “Chú Mặc khoan đã, còn chưa tiễn hết khách, chúng ta phải… a…” Quý Hoài cắn môi dưới, đau tới mức thân thể run lên.

    Động tác của Giang Tử Mặc rất gấp gáp, bàn tay lớn khóa cả hai tay Quý Hoài không cho cậu giãy giụa, Quý Hoài không biết hắn làm sao, chỉ có thể cắn răng chịu đựng. Giang Tử Mặc làm xong xuôi mới dần tỉnh táo trở lại.

    “Tiểu Hoài? Tiểu Hoài?” Giang Tử Mặc lấy lại tâm trí thì thấy mình đã làm Quý Hoài bị thương, hắn đau lòng muốn chết, giận chính mình đã đánh mất lý trí, lần đầu tiên làm bị thương cậu.

    “Tiểu Hoài, bảo bối?” Giang Tử Mặc ôm cậu vào trong ngực, đau lòng hôn lên mi mắt Quý Hoài, Quý Hoài vẫn nhắm mắt không tỉnh lại.

    Giang Tử Mặc cẩn thận bế Quý Hoài lên, lúc vào tới phòng tắm thì Quý Hoài mới hơi tỉnh lại, mở mắt nhìn hắn.

    “Tiểu Hoài, chúng ta tắm rửa một chút rồi tôi đưa em đi viện.”

    “Không đi.” Quý Hoài lắc đầu.

    “Đừng bướng, tôi đưa em đi.” Giang Tử Mặc vừa vội vừa tức, lúc này chỉ có thể đè giọng lại, “Tiểu Hoài, là tôi không tốt, đừng ngang bướng, chúng ta đi viện trước đã.”

    “Không sao đâu, bôi thuốc là được rồi.”

    “Không được!”

    “Chú Mặc!” Quý Hoài gọi to một tiếng, trừng mắt nhìn hắn.

    Giang Tử Mặc im lặng nhìn cậu, sau đó thỏa hiệp: “Để tôi bảo Lục Thất đi mua thuốc.”

    Giang Tử Mặc ôm cậu vào bồn tắm cẩn thận rửa sạch cho cậu. Quý Hoài đang nổi nóng, thấy Giang Tử Mặc im lặng cúi đầu tắm rửa cho cậu, mí mắt rũ xuống hơi đỏ lên, Quý Hoài vốn đan giận cũng chẳng giận nổi nữa.

    “Em không sao, không đau chút nào… Á.. sshh…” Giang Tử Mặc hơi đụng tới miệng vết thương, Quý Hoài không kịp đề phòng nên bị đau tới rụt cả người.

    “Đau không?” Giang Tử Mặc không dám động vào.

    “Hơi đau.” Quý Hoài đành phải nói.

    Vì thế Giang Tử Mặc lại càng cẩn thận lấy thứ bên trong ra, sau đó quấn khăn tắm bế Quý Hoài lên giường.

    “Trong nhà vẫn còn thuốc.” Quý Hoài kéo tay Giang Tử Mặc không cho hắn đi ra ngoài.

    Giang Tử Mặc nghi hoặc hỏi: “Thuốc ở đâu ra?” Hắn chưa bao giờ làm Quý Hoài bị thương ở trên giường, lúc trước chế nhạo Lục Thất nói là bảo Quý Hoài đưa thuốc cho anh cũng chỉ là giỡn chơi. Dù hắn có làm thô bạo thế nào thì vẫn sẽ chú ý đúng mực.

    Nhưng hôm nay hắn đã phạm sai lầm. Tạ Chi không giống với những người khác, bà là mẹ của Quý Hoài, thân phận này rất đặc biệt, Giang Tử Mặc không thể không lo lắng.

    Mắt Quý Hoài lúng liếng đảo quanh, cậu muốn nói là do Lục Thất đưa nhưng nếu nói thế có khi chú Mặc giết Lục Thất mất. Cơ mà nếu bảo là cậu tự mua thì cậu lại ngượng. Thuốc này đã mua từ lần đầu tiên lên giường, phòng trường hợp Giang Tử Mặc không có kinh nghiệm. Nếu lần đầu đã máu chảy thành sông thì sợ Giang Tử Mặc sẽ khó xử, cho nên cậu mới chuẩn bị sẵn. Không ngờ lúc ấy không cần, giờ lại phải dùng tới.

    “Lúc trước mua mấy bộ kia nó kèm theo đó, chưa dùng đến.” Quý Hoài chột dạ.

    Giang Tử Mặc không hỏi nhiều, lấy thuốc ra bôi cho cậu. Bôi thuốc xong, hắn ôm cậu vào lòng.

    Quý Hoài nghĩ một lát rồi hỏi: “Chú Mặc, anh không vui vì Tạ Chi à?”

    “Em có quen bà ấy không?” Giang Tử Mặc vỗ về lưng Quý Hoài, làm bộ thờ ơ hỏi.

    “Em còn chưa biết…. em không quen bà ấy.”

    Giang Tử Mặc chậm rãi trầm mặt xuống, như là đã đoán trước được. Quý Hoài cũng im lặng, chốc lát sau thở dài nói: “Em không ngờ có thể gặp được bà ấy, trước kia ngày nào em cũng nghĩ, rốt cuộc mẹ mình trông như thế nào, nếu gặp được mẹ thì mình có vui không. Nhưng mà đã rất lâu rồi em không còn mong đợi nữa, vả lại, bây giờ em có anh.”

    Quý Hoài ngẩng đầu nhìn hắn, “Em có thể không có mọi thứ, nhưng không thể không có anh.”

    Giang Tử Mặc vốn đang buồn phiền giờ cũng hết sạch, hắn không biết vì sao vừa rồi mình phải tức giận như vậy, có lẽ hắn đã nhận định Quý Hoài và hắn đã trói buộc sinh mệnh với nhau, là người thân cận nhất của nhau, giờ bỗng nhiên lại xuất hiện một người thân thiết với Quý Hoài hơn hắn, điều đó khiến hắn cảm thấy bất an và phẫn nộ.

    Hắn thấy được Quý Hoài vẫn có một chút tình cảm với Tạ Chi, phần tình cảm này rất phức tạp, chính Quý Hoài có thể không hiểu rõ, nhưng hắn thì hiểu.

    Quý Hoài sẽ không chỉ có hắn là duy nhất nữa. Hắn có thể ngăn tất cả mọi người tới gần Quý Hoài, nhưng không thể ngăn được tình thân máu mủ.

    Hắn muốn Quý Hoài chỉ có duy nhất hắn, nhưng đồng thời Giang Tử Mặc lại không hề muốn Quý Hoài tứ cố vô thân như mình.

    Giang Tử Mặc cúi đầu hôn môi Quý Hoài, nhẹ giọng nói: “Quý Tiểu Hoài, cho dù em làm chuyện gì, tôi cũng sẽ ở bên em.”

    “Được.” Quý Hoài cong mắt cười.

    Sau lần đó, một thời gian dài Tạ Chi không xuất hiện nữa, Quý Hoài không quá để tâm, chú Mặc thì bận việc công ty. Ngày thường Quý Hoài không có gì làm sẽ theo Giang Tử Mặc tới công ty, buổi tối tan làm cùng nhau trở về.

    Buổi tan tầm hôm ấy, bọn họ lái xe về nhà. Lúc đi qua một tiệm cà phê thì thấy Tạ Chi đang ngồi cùng Hoa Cẩm Lăng, Quý Hoài không biết hai người đó nói chuyện gì, nhưng cậu thấy sắc mặt Tạ Chi không tốt lắm. Đèn xanh sáng lên, Giang Tử Mặc lái xe đi, Quý Hoài thấy Tạ Chi phẫn nộ đứng lên sau đó bỏ đi.

    “Muốn gặp bà ấy không?” Giang Tử Mặc hỏi.

    “Thôi.” Quý Hoài lắc đầu, thoải mái tựa vào ghế ngồi, “Nếu bà ấy muốn gặp em thì sẽ tự tới thôi.”

    Quý Hoài lại nhíu mày, “Mà bà ấy ở cùng Hoa Cẩm Lăng, em cảm thấy có gì đó không tốt.”

    Giang Tử Mặc cũng chau mày, Hoa Cẩm Lăng đã yên tĩnh một thời gian, Giang Tử Mặc còn nghĩ cậu ta tự biết khó mà lui, không ngờ lại còn ngấm ngầm ra tay trong tối.

    Giang Tử Mặc gõ ngón tay lên vô lăng, đột nhiên hỏi: “Hoa Duẫn Quan luôn đi tìm Tạ Chi đúng không? Tạ Chi tránh anh ta bao năm như thế sao giờ lại quay về?”

    Quý Hoài lắc đầu, nực cười làm sao, đó chính là hai người thân thiết nhất của cậu nhưng cậu lại chẳng hề biết gì về bọn họ.

    Chương 125: Đánh cuộc

    Chạng vạng chiều tối chủ nhật, Lục Thất bỗng nhiên gọi điện tới bảo là muốn dẫn người đến ăn cơm. Quý Hoài và Giang Tử Mặc tưởng là Vương Văn Bân nên không bảo cô Thúy chuẩn bị gì nhiều, chỉ nấu thêm ba món.

    Không ngờ người đến cùng Lục Thất lại là một cô gái. Quý Hoài ngẩn người rồi mới mời họ đi vào. Con ngươi thâm thúy của Giang Tử Mặc hơi khẽ động khi thấy hai người họ.

    “Thiếu gia, Hoài thiếu gia, giới thiệu với hai người một chút, đây là Tiểu Nhã.”

    “Chào mọi người.” – Tiểu Nhã cười ngọt ngào với họ.

    Lục Thất kéo Tiểu Nhã ngồi xuống đối diện họ, sau đó dường như hơi xấu hổ, nói: “Trước giờ vẫn luôn muốn giới thiệu với hai người nhưng mãi không tìm được cơ hội. Tôi với Tiểu Nhã đã tìm hiểu nhau được nửa tháng rồi. Qua một thời gian ngắn nữa sẽ chuẩn bị về gặp gia đình. Trước đó tôi muốn đưa cô ấy đến gặp gỡ hai người trước.”

    Quý Hoài không biết nói gì. Giang Tử Mặc bên cạnh gật đầu một cái, hỏi: ” Sao lại quen biết nhau?”

    “Ông già tôi cứ luôn lải nhải muốn giới thiệu cho tôi một người bạn gái, vừa khéo bác gái đồng nghiệp của ổng cũng rất nhiệt tình, nói chuyện một chút thì giới thiệu cháu gái bác ấy là Tiểu Nhã cho tôi. Tôi vừa gặp đã thích rồi, tính Tiểu Nhã rất tốt, không chê tôi già tí nào.”

    “Anh đâu có già? Đừng nói luyên thuyên, em thích anh thế này.” – Tiểu Nhã mất hứng phản bác lại.

    “Hai người xem, Lục Thất tôi vẫn có sức hút chứ. Tiểu Nhã tốt thế này mà cũng bị tôi thu hút.” – Lục Thất cười nhướn nhướn mày.

    Tiểu Nhã cũng rất tự nhiên, liên tục đùa giỡn với Lục Thất, có thể thấy được là Lục Thất rất cưng chiều cô. Tiểu Nhã mặc dù hoạt bát tinh nghịch nhưng cũng thích Lục Thất thật lòng.

    Trên bàn ăn, Lục Thất thường xuyên gắp thức ăn cho Tiểu Nhã, anh vừa ăn vừa nói đùa chọc cười cho cô vui. Tiểu Nhã cười run người, thấy ngại nên phải xin lỗi hai người Quý Hoài.

    “Không có gì.” – Quý Hoài lắc đầu.

    Lúc ăn được nửa bữa cơm rồi, điện thoại Lục Thất reo, rút ra nhìn một cái rồi nhấn từ chối. “Lại là mấy công ty cho vay vốn, dai như đỉa.” – Anh ngẩng đầu nhìn Giang Tử Mặc cùng Quý Hoài, sau đó lẩm bẩm.

    Một lát sau, điện thoại di động của Lục Thất lại vang lên, Lục Thất vẫn ngồi im. Tiểu Nhã đẩy đẩy anh nói: “Lại là bọn cho vay vốn à? Em nghe hộ anh, em có biện pháp đối phó với bọn họ.”

    “Không có gì, không để ý đến là được, càng để ý họ còn càng làm phiền em.” – Lục Thất không đáp ứng.

    Tiểu Nhã không cưỡng ép, nói với Lục Thất: “Mấy người này cũng như nhau cả, em cũng thường xuyên nhận được mấy cuộc điện thoại như thế, phiền muốn chết.”

    Lục Thất cùng Tiểu Nhã lại nói chuyện theo cái đề tài này. Điện thoại Lục Thất reo mấy lần rồi im lặng. Nhưng một lát sau, điện thoại Quý Hoài lại vang lên.

    Cậu ngẩng đầu nhìn Lục Thất, Lục Thất nhạy cảm hướng tầm mắt đến gần.

    Quý Hoài thấy điện thoại vang lên liên tục, nhấn nhận. “Anh Bân ạ.”

    Lục Thất chợt xua tay về phía Quý Hoài. Quý Hoài ngớ ra, chỉ thấy bên đầu kia điện thoại Vương Văn Bân gấp gáp hỏi: “Lục Thất có ở chỗ hai người không thế? Hoặc là có gọi điện thoại cho hai người không?”

    Quý Hoài nhìn Lục Thất, Lục Thất dùng hết sức xua tay ra hiệu. Sau đó Quý Hoài rũ mắt xuống, nói: “Vẫn chưa gặp anh ấy, có chuyện gì không anh?”

    “Nếu em thấy anh ta nhất định phải nói cho anh biết, đm.” – Cậu ta chửi thề một tiếng rồi cúp điện thoại.

    Lục Thất thở ra, ngớ người một lúc rồi cầm đũa lên.

    Tiểu Nhã nghi ngờ nhìn một lúc, nghiêng đầu hỏi: “Sao vậy? Có chuyện gì à?”

    “Không sao, không sao.” – Lục Thất lắc đầu, lại cười lên: “Ăn xong anh dẫn em đi xem phim.”

    “Được ạ.” – Tiểu Nhã cười, đồng ý.

    Lục Thất đưa Tiểu Nhã đi rồi, Quý Hoài hơi lo lắng nói: “Anh Lục thế này…”

    Quý Hoài không biết nên nói như thế nào, nhưng cậu luôn cảm thấy không nên như thế. Tình cảm của Vương Văn Bân với Lục Thất, mấy người họ đều thấy rõ ràng, trong lòng Lục Thất cũng biết rõ. Trước chú Mặc cũng nói là anh Lục có cảm tình với Vương Văn Bân, thế nhưng hôm nay anh Lục tìm một cô bạn gái, lại còn có vẻ rất thích.

    Ánh mắt Giang Tử Mặc bình tĩnh, suy nghĩ một lúc mới nói: “Chắc là vì Văn Bân ép quá đáng rồi.”

    “Nhưng không phải Lục Thất cũng có cảm tình với anh Bân hả?”

    “Nếu như đã nắm chắc được mười trên mười phần cảm tình thì Lục Thất đã không bước vào đường cùng thế này.”

    “Làm gì có tình cảm nào mười phân vẹn mười.” – Quý Hoài thở dài một cái.

    Lục Thất đi chơi với Tiểu Nhã một tối, đưa cô về rồi mới về nhà. Lúc cậu ta mở cửa còn dè dặt nhón chân đi vào, nhưng nhớ đến việc hôm qua mình đã đòi hết chìa khóa trong tay Vương Văn Bân về liền thở phào nhẹ nhõm trong lòng.

    Anh mở đèn ở cửa, đổi giày đi vào nhà, vừa quay đầu đã thấy Vương Văn Bân đứng ngay sau lưng mình.

    “Mày, mày, mày vào bằng cách nào?!”

    “Anh đi đâu? Sao không nghe điện thoại của tôi?” – Vương Văn Bân mặt lạnh chất vấn, Lục Thất mở cửa, lờ đi câu hỏi của Văn Bân, nói vọng lại, “Tao không cho mày vào, bây giờ biến ra ngoài.”

    “Lục Thất!” – Sắc mặt Vương Văn Bân cực xấu, hung ác trợn mắt nhìn Lục Thất.

    Lục Thất bực mình, chỉ chỉ ra cửa, “Đi ra ngoài đi.”

    “Một lần hai lần anh vẫn luôn đuổi tôi đi, anh có phải là hận không thể khiến tôi vĩnh viễn biến mất khỏi tầm mắt anh? Mặc kệ làm cái gì cũng không liên quan đúng không?!”

    Lục Thất bỗng nhiên mở miệng nói: “Hôm nay tao mang Tiểu Nhã đi gặp thiếu gia.”

    Vương Văn Bân sửng sốt, sau đó siết chặt nắm đấm, cắn răng nói: “Đừng có lấy cô kia ra bịp tôi, anh mà tìm được bạn gái thì đã tìm từ lâu rồi.”

    “Trước kia không tìm không phải vì không muốn, mà là không có người thích. Bây giờ thật may mắn gặp được Tiểu Nhã, đương nhiên tao muốn đối xử tốt với cô ấy thật lòng.”

    “Nói bậy, cô kia chẳng qua là người anh tạm thời lôi kéo vào.”

    “Không phải, ngày mai bọn tao chuẩn bị đi gặp người nhà rồi.” – Lục Thất nói, “Bố tao đã gặp cô ấy, thấy rất hài lòng. Nếu không có gì ngoài dự tính thì cuối năm sẽ kết hôn.”

    Vương Văn Bân rống to: “Anh kết hôn cái gì? Tôi đồng ý à?! Tôi sẽ không cho anh kết hôn!”

    “Tôi không đồng ý.” – Vương Văn Bân ôm chặt Lục Thất, hôn lên môi Lục Thất: “Tôi tuyệt đối không đồng ý.”

    “Vương Văn Bân! Ưm…Mày… Đit mẹ mày buông tao ra.” – Lục Thất giận dữ, cắn vào đầu lưỡi Vương Văn Bân, hung hăn đẩy người ra.

    “Tao kết hôn liên quan mẹ gì đến mày?” – Lục Thất ra sức lau vết máu trên môi, “Mày đồng ý hay không thì quan trọng lắm à? Tao sẽ không mời mày, mày cút đi càng xa càng tốt cho tao!”

    “Lục Thất! Nếu anh dám kết hôn, tôi chắc chắn sẽ đến phá, anh cứ thử xem?”

    Lục Thất tức giận, trong ngực khó chịu, hận không thể đánh Vương Văn Bân một trận thật đau, nhìn nhìn xung quanh một chút, không tìm được đồ gì cầm thuận tay, liền đánh bằng tay không.

    Vương Văn Bân không động đậy, để Lục Thất đánh một quyền lên mặt mình.

    Vương Văn Bân giật giật khóe miệng, cả má trái xanh tím. Lục Thất vẫn căm tức nhìn cậu, cậu há miệng, bỗng nhiên gọi một tiếng: “Anh Thất.”

    Quả đấm đang nắm chặt của Lục Thất chậm rãi buông xuống.

    Vương Văn Bân nhìn Lục Thất, hỏi: “Anh Thất, anh định sau này không bao giờ quan tâm em nữa à?”

    “Mày trưởng thành rồi, tao không có cái nghĩa vụ đấy.”

    “Không có nghĩa vụ? À…” – Vương Văn Bân cười nhẹ một tiếng, lùi về phía sau một bước, “Quả nhiên người mà đến cả bố mẹ ruột cũng muốn bóp chết thì làm gì có người nào yêu. Ngay từ đầu, việc gì anh phải quan tâm em chứ?”

    Lục Thất nhíu mày, nhìn vẻ mặt của Vương Văn Bân mà trong lòng cũng không chịu nổi. “Đừng nói như thế, kiểu người như cha mẹ mày chỉ chiếm số ít, không phải tất cả cha mẹ trên thế giới đều như thế. Anh mày lúc đầu chẳng qua cũng chỉ coi mày là em trai, chẳng qua tự mày…”

    “Là em tự suy nghĩ nhiều, là em tự cho là người ta cũng yêu mình, là em mặt dày mày dạn theo anh không từ bỏ, anh nên chán ghét em từ lâu rồi mới phải.” – Vương Văn Bân lại lùi về sau một bước, đi tới cạnh cửa.

    Lục Thất kinh ngạc nhìn, nhìn cậu ta từng bước từng bước một lùi ra phía cửa, chính mình lại không vui chút nào, thậm chí trong lòng còn có cảm giác nhói lên một cái không rõ vì sao.

    “Được rồi.” – Vương Văn Bân cười giễu cợt một tiếng, móc mấy cái chìa khóa trong túi ra. “Tất cả chìa khóa đánh từ trước đều ở đây, lần này thật sự em không giữ lại cái nào đâu. Sau này… sẽ không trở lại nữa.”

    Cậu ta lui đến cửa, sờ lên chốt nắm cửa, ánh mắt đỏ quạch ngẩng đầu nhìn về phía Lục Thất. Cậu ta dừng lại một chút, có vẻ vô cùng khó khăn mới nói được một câu: “Lúc anh kết hôn em sẽ không đến, thôi thì chúc phúc hai anh chị. Kết hôn vui vẻ.”

    Nói xong, tay cậu đẩy cửa, cửa chậm rãi đóng lại. Lục Thất nhìn Vương Văn Bân dần dần biến mất khỏi tầm mắt mình, tự nhiên trong lòng có cảm giác gì đó không đúng. Anh lao về phía cửa, nhưng cửa đã bị đóng lại.

    Vương Văn Bân từ từ rời khỏi chỗ Lục Thất, lúc đi xuống dưới tầng thì điện thoại reo, cậu ta nhìn một cái rồi nhấn nghe.

    “Cậu ở chỗ Lục Thất à?” – Giang Tử Mặc hỏi.

    Vương Văn Bân ngẩng đầu nhìn ô cửa sổ nhà Lục Thất, chỉ thấy có ánh sáng. “Việc gì đến cũng đến rồi, chính tôi tự rút lui, còn chúc phúc cho họ nữa…”

    “Được đấy, vẫn tự chủ được bản thân.” – Giang Tử Mặc cười khẽ ở đầu bên kia.

    Vương Văn Bân cắn răng nói: “Hy vọng cách anh nói có ích, tôi không nguyền rủa bọn họ là còn may đấy, chúc phúc cái củ cọt.”

    “Có ích hay không sao tôi quyết định được, phải xem Lục Thất có bao nhiêu tình cảm với cậu. Đến cuối cùng mà vẫn vô dụng thì cậu nên chết tâm đi, đừng tiếp tục dây dưa nữa. Nếu Lục Thất không có tình cảm với cậu thì tôi cũng không cho cậu dây dưa tiếp đâu.”

    “Tôi biết rồi.” – Vương Văn Bân nghiến răng, căm giận nói.

    Giang Tử Mặc còn nói: “Tôi giúp cậu cũng là vì Lục Thất.”

    “Tôi biết ngay mà, đang dưng làm gì có chuyện anh tốt đến thế.”

    “Được rồi, chúc cậu thuận lợi.” – Giang Tử Mặc ở đầu kia nói.

    Vương Văn Bân nhìn cánh cửa sổ phía trên kia, “ừ” một tiếng. Thực tế trong lòng cậu không chắc chắn một chút nào, cậu không dám lấy tình cảm của Lục Thất với mình ra để đánh cuộc. Nhưng hôm nay đã đi đến nước này, cậu không thể không làm vậy.

    Nếu thắng, Lục Thất sẽ mãi mãi ở bên cậu. Thua? Kết quả đó cậu không dám nghĩ đến. Nếu như đã từng cảm nhận được sự ấm áp thì sẽ không muốn quay trở lại tình cảnh rét lạnh đến thấu xương của một người cô độc. Vào cái giây phút cậu nhận ra mình thích Lục Thất, cậu đã biết, cuộc sống như trước sẽ không bao giờ trở lại được nữa, không bao giờ. Mà nếu như thua cuộc, cậu cũng sẽ không quay lại.

    Đến lúc đó, Vương Văn Bân cũng không biết chuyện gì sẽ đến với mình. Nhưng nếu đã không có Lục Thất bên cạnh, bất kể có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa cũng chẳng đáng bận tâm.

    Chương 126: Lục Thất đang trốn tránh

    Buổi sáng, Lục Thất đeo đôi mắt thâm quầng đi ra cửa, bây giờ anh không muốn đến công ty, sợ đến đó thì lại gặp Vương Văn Bân. Vẻ mặt của Vương Văn Bân lúc bỏ về tối hôm qua khiến Lục Thất mất ngủ cả đêm.

    Những lời nói ấy của Vương Văn Bân làm Lục Thất khó chịu hơn cả chuyện cậu ta cứ sống chết bám lấy anh, Lục Thất cảm thấy rất không thoải mái, càng khó chịu thì càng suy nghĩ, cả đêm chẳng ngủ được là bao.

    Lục Thất tới công ty nhưng phải đứng do dự một lúc mới đi vào, lúc vào trong thì mới chỉ có vài người đến, ngồi gõ máy tính lạch cạch. Anh ngẩng đầu nhìn bàn của Vương Văn Bân, vẫn chưa có người đến.

    Anh đi về chỗ của mình, ngẩng mặt lên thì thấy Quý Hoài đang bưng một tách cà phê.

    “Anh Lục? Anh đang làm gì thế?”

    “Không có gì, không có gì.” Lục Thất đứng thẳng lên, lắc đầu lia lịa, “Pha cà phê cho thiếu gia hả? Thật là đức hạnh, thiếu gia không thương nhầm người. Đi đi đi, tới văn phòng thiếu gia.”

    Quý Hoài bị Lục Thất đẩy đi vào văn phòng của Giang Tử Mặc, sau đó Lục Thất đóng cửa lại.

    Quý Hoài đặt tách cà phê xuống trước mặt Giang Tử Mặc rồi ngồi xuống bên cạnh hắn, cầm tập tài liệu chưa xem xong lên tiếp tục xem. Giang Tử Mặc thấy Quý Hoài nghỉ hè rảnh rỗi nên lấy một số tài liệu về mảng đầu tư của A Uyển đưa cho Quý Hoài xem, Quý Hoài không từ chối, đã xem được mấy ngày rồi.

    “Không có việc gì thì đi ra.” Giang Tử Mặc lên tiếng.

    “À thì… tôi không quấy rầy hai người đâu, hai người có chuyện gì cứ giao cho tôi làm đi, tôi làm được tuốt. Hoài thiếu gia muốn uống gì không, tôi đi pha cho cậu.”

    “Hai người có việc gì cho tôi làm đi mà?”

    “Đi ra ngoài.” Giang Tử Mặc ngẩng đầu từ máy tính lên, quắc mắt nhìn Lục Thất.

    “Tôi không quấy rầy đâu, tôi đứng ở cửa thôi, có chuyện gì cứ ới một tiếng, tôi nhắm mắt lại ha.” Lục Thất chỉ còn thiếu nước giơ tay lên thề.

    Đột nhiên Giang Tử Mặc nở nụ cười, hắn kéo Quý Hoài vào lòng, liếc mắt nhìn Lục Thất, “Cậu thật sự muốn nhìn tiếp?”

    “Ha ha…” Lục Thất khó xử, nhưng vẫn không muốn đi, đấu tranh tâm lý tìm một lý do để ở lại.

    Giang Tử Mặc cúi đầu, Quý Hoài nghĩ hắn định làm thật, liền đưa tay chắn lại, “Chú Mặc!”

    Giang Tử Mặc buồn cười bắt lấy tay Quý Hoài, hôn lên tay cậu một cái sau đó quay ra nói với Lục Thất, “Sáng nay đi cùng với lão Ngũ và Hoa Gia* lên thủ đô rồi, thời gian này không ở công ty đâu.”

    *Hoa Gia này là chỉ người họ Hoa và hậu tố là gia (爷 /yé/) chứ không phải nhà họ Hoa (Hoa gia 花家 /hua jia/).

    “Ai.. ai cơ?” Lục Thất khẽ thở phào, giờ vờ giả vịt hỏi một câu.

    Giang Tử Mặc thấy dáng vẻ của Lục Thất, tiện tay quăng cuốn tạp chí qua, “Cút đi ra ngoài, không thì tôi gọi điện kêu trở về ngay bây giờ đấy.”

    “Tôi đi, tôi đi!” Lục Thất nhảy lên để tránh cuốn tạp chí, sau đó không nhiều lời nữa, xoay người đi ra luôn.

    Quý Hoài cười, “Anh Lục sợ anh Bân thật đấy.”

    “Mặc kệ bọn họ, cứ để bọn họ giày vò nhau đi.” Giang Tử Mặc ôm cậu chặt hơn, sau đó nắm cằm Quý Hoài hôn cậu. Quý Hoài khóa ngồi trên người Giang Tử Mặc, ngước cổ lên nghênh đón nụ hôn, cậu để Giang Tử Mặc ôm như vậy, chỉ một lát sau đã sụp đổ nghị lực, lười biếng rồi.

    Quý Hoài ôm cổ Giang Tử Mặc, biếng nhác nhõng nhẽo: “Em không muốn xem nữa.”

    “Vậy em muốn làm gì?” Giang Tử Mặc cắn cắn cằm cậu, hỏi.

    “Cũng không hẳn là muốn làm gì, chỉ là.. đã xem cả buổi sáng rồi.” Hơn nữa cậu ngồi xem tài liệu bên cạnh chú Mặc suốt buổi sáng nhưng hắn không liếc nhìn cậu lấy một cái, Quý Hoài chỉ có thể khẽ cắn môi, áp chế tạp niệm tiếp tục ngồi xem.
    “Phải không? Cả buổi sáng ngồi nhìn tôi mới đúng chứ nhỉ?”

    “Không có.” Quý Hoài đỏ bừng mặt cãi lại.

    Giang Tử Mặc cười, nhéo eo cậu, cảm thán: “Ấm no sinh dâm dục đấy, Quý Tiểu Hoài.”

    Quý Hoài bị nhéo thắt lưng thì cảm thấy ngưa ngứa, mặt cậu vừa nóng vừa đỏ, không dám nhìn Giang Tử Mặc. Giang Tử Mặc đột nhiên thấy đáng yêu, đôi mắt sâu thẳm lóe lên ý cười.

    Quý Hoài quay đầu đi không nhìn Giang Tử Mặc, khóe mắt lại liếc nhìn vẻ tươi cười của hắn, nhất thời cậu thấy giật mình. Chính là như thế, cho dù chỉ là một biểu cảm của chú Mặc thôi cũng có thể khiến tim cậu đập thình thịch, trong lòng tràn ngập vị ấm áp ngọt ngào của tình yêu.

    Mỗi lần nhìn Giang Tử Mặc sẽ cảm thấy yêu hắn nhiều hơi một ít, từng ngày từng chút một tích lũy dần lên, tình yêu trong tim ngày càng sâu nặng, ngày càng không thể thoát ra.

    Mở đầu cả hai đời đều là những nỗi bất hạnh, nhưng cuối cùng lại may mắn vô cùng, gặp gỡ Giang Tử Mặc là thời khắc lãng mạn nhất trong đời Quý Hoài. Dường như thần tiên trong đất trời đã trao đi hết vận may để cậu có cơ hội thể yêu Giang Tử Mặc, mỗi ngày nhìn một ít, mỗi ngày yêu nhiều hơn một ít.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Quý Tiểu Hoài, em rất yêu rất yêu tôi đúng không?” Giang Tử Mặc nắm cằm cậu hỏi.

    Quý Hoài cắn môi, ái tình rừng rực trong đôi mắt cậu, không cần nói cũng đã rõ ràng. Giang Tử Mặc chỉ muốn cậu chính miệng nói ra mà thôi, hắn hôn lên mắt, lên mũi, lên môi Quý Hoài, tiếp tục hỏi: “Quý Tiểu Hoài, mau nói đi.”

    Lông mi Quý Hoài rung động, môi bị Giang Tử Mặc cắn hôn tới mức đỏ lên, cậu chăm chú nhìn vào mắt Giang Tử Mặc, thâm tình không hối hận mà khẳng định: “Em yêu anh.”

    Bình thường Quý Hoài hay nói những câu tình thoại sến súa hơn nhiều, dù Giang Tử Mặc có giận thế nào thì cậu chỉ cần nói mấy câu là lại đâu vào đấy, dần dần Quý Hoài có thói quen nói tình thoại dỗ Giang Tử Mặc. Nhưng mà ba chữ đơn giản “Em yêu anh” thì lại thật khó mở lời. Thời khắc nói ra, cả trái tim cậu như được ngâm trong nước ấm, vừa chua xót lại trướng đau nhưng đồng thời ấm áp đến lạ, bao nhiêu loại cảm xúc cuối cùng hòa quyện trở thành một hương vị ngọt ngào nhất là “em yêu anh”.

    “Ừm.” Giang Tử Mặc cười đáp.

    Hắn lại nắm cằm cậu tiếp tục hôn, ý cười vẫn chưa tan, lại tiếp tục đáp lời, “Ừm.”

    “Ừm, tôi nghe thấy rồi.” Hắn hôn lên mũi Quý Hoài.

    “Tôi nghe rồi, Quý Tiểu Hoài.” Lại hôn lên môi cậu, “Nghe được toàn bộ.”

    Quý Hoài ngước lên để Giang Tử Mặc hôn, mặt cậu ngày càng đỏ, lông mi đã rướm nước mắt.

    Giang Tử Mặc một tay ôm Quý Hoài nhấc cậu đặt lên bàn làm việc trước mặt, Quý Hoài sợ hãi nắm chặt cánh tay hắn, “Chú Mặc.”

    “Tiểu Hoài, ngoan, tôi giúp em.”

    Khóe mắt Giang Tử Mặc hơi nhếch lên, nụ cười như làn gió thoảng qua khiến Quý Hoài quay cuồng tâm trí, quần đã bị Giang Tử Mặc kéo xuống.

    Giang Tử Mặc cúi đầu ngậm lấy, toàn thân Quý Hoài cứng lên, tiếng rên rỉ ngân nga phát ra từ cổ họng.

    Hai tay Quý Hoài chống trên mặt bàn, thân thể ngửa về phía sau, mắt thất thần nhìn trần nhà, “Ha…. ưm… chú, chú Mặc…”

    Cậu chịu không nổi nữa, vươn tay nắm lấy tóc Giang Tử Mặc, ngón tay cứng nhắc kéo tóc hắn, mặt Quý Hoài đã đỏ ửng lên.

    Qua hồi lâu, đầu lưỡi Giang Tử Mặc di chuyển, Quý Hoài không nhịn được muốn đẩy hắn ra, Giang Tử Mặc vẫn bất động.

    “Chú Mặc…” Quý Hoài mắt đỏ, mũi cũng phớt hồng nhìn hắn.

    Giang Tử Mặc dùng giấy lau đi, sau đó lại ôm cậu vào lòng, cười nói: “Thế nào? Có phải kỹ thuật tốt hơn em không?”

    “Á?” Quý Hoài xấu hổ, cậu cũng từng làm cho Giang Tử Mặc nhưng tại cậu ngốc quá, cứ liên tục cắn trúng hắn. Sau hai lần thì Giang Tử Mặc không cho cậu làm nữa. Quý Hoài hồi tưởng lại, kỹ thuật của chú Mặc thực sự rất tốt, vừa rồi cậu thoải mái muốn chết đi sống lại.

    “Sau này từ từ dạy em.” Giang Tử Mặc cười xấu xa nói.

    Thân thể Quý Hoài như nhũn ra, trong lòng hơi chờ mong. Học cùng Giang Tử Mặc luôn luôn có hiệu quả hơn so với giáo trình mà Lục Thất cho cậu xem. Cậu có lén xem qua vài lần, nhưng chẳng những không học được mà lần nào cũng mặt đỏ tim đập.

    Lần sau nên bảo anh Lục tự đi mà xem, miễn cho ảnh chỉ giỏi lý thuyết.

    Mấy ngày này Lục Thất không cần trốn tránh nữa, tâm tình thoải mái hơn nhiều. Mỗi ngày ngoại trừ đi làm thì tan ca xong sẽ hẹn Tiểu Nhã đi ăn cơm hoặc xem phim, cảm tình của hai người ngày càng tăng lên.

    Lúc Tiểu Nhã đề nghị tới gặp người nhà, Lục Thất đồng ý luôn. Sau khi đồng ý, bỗng dưng Lục Thất cảm thấy trong lòng mất đi một thứ gì đó, nhưng cũng không biết đó là gì, anh không nghĩ nhiều nữa.

    Hôm đi gặp cha mẹ Tiểu Nhã, Lục Thất chỉnh đốn bản thân, mặc một bộ âu phục đặt may, tóc trên trán cũng vuốt hết về phía sau, cả người trở nên tràn trề sức sống, đẹp trai sáng láng, đồng thời không làm mất đi sự bình tĩnh và ổn trọng.

    Tiểu Nhã nhìn thấy dáng vẻ của Lục Thất thì mắt sáng lên, khen ngợi từ trên xuống dưới. Lục Thất vui vẻ vào trong nhà Tiểu Nhã, cha mẹ cô là dân làm ăn ở vùng ngoại ô Kim Thành, cuộc sống không tính là dư dả nhưng rất hạnh phúc. Hai bác đều là người hòa ái sáng suốt, bữa cơm diễn ra trong bầu không khí vui vẻ hòa thuận.

    Trước lúc về, cha mẹ Tiểu Nhã cứ luôn miệng bảo Lục Thất lần sau lại tới chơi. Tiểu Nhã thấy cha mẹ mình vừa lòng với Lục Thất thì cũng rất vui, cô cũng muốn tới nhà Lục Thất xem, Lục Thất đồng ý.

    Lúc hai người đi tới cửa nhà Lục Thất, đèn cảm ứng tự động sáng lên, Lục Thất đang nói cười với Tiểu Nhã thì ngưng bặt.

    Bên cạnh cửa đang có người ngồi, gần đó là mấy vỏ chai rượu nằm lăn lóc. Lục Thất ngửi thấy mùi rượu nồng đậm trong không khí.

    Vương Văn Bân chậm rãi ngẩng đầu lên, tóc tai cậu ta tán loạn, thế mà dài tới bả vai rồi, nhưng nhìn vào thì tuyệt đối sẽ không bị nhận nhầm thành con gái, bởi vì khuôn mặt Vương Văn Bân góc cạnh rất rõ ràng, đôi khi khiến Lục Thất phải ghen tỵ.

    Vương Văn Bân ngẩn người, đứng phắt dậy ngập ngừng nói: “Anh về rồi?”

    “Sao mày lại ở đây?”

    “Em… em…” Cậu ta nhìn chai rượu còn thừa một nửa trong tay, không biết nên nói gì, quanh co lòng vòng một lúc. Vương Văn Bân thấy Tiểu Nhã phía sau Lục Thất thì vẻ mặt trở nên đau xót, cúi đầu xuống nhặt hết vỏ chai lên ôm vào lòng.

    “Em thuận đường nên đến thôi, em… em đi đây.” Cậu ta ôm vỏ chai vội vàng rời đi. Đi được một đoạn đi lại đưa chai rượu lên uống, bước chân lảo đảo, đống vỏ chai trong tay lại rơi xuống đất, phát ra tiếng “leng keng” chói tai.

    Cậu ta lại bối rối ngồi xuống nhặt hết lên, sau đó bước đi.

    “Này.” Lục Thất bỗng nhiên gọi cậu ta lại, Vương Văn Bân ngẩn ra, sau đó xoay người lại.

    Lục Thất nhìn cậu ta mà thấy khó xử, anh muốn tự vả miệng mình, anh chỉ là bỗng dưng thấy hơi đau lòng. Nếu như là lúc trước thì anh sẽ giữ Vương Văn Bân ở lại, nhưng hôm nay không được, hôm nay Tiểu Nhã sẽ ở đây.

    “Mày đi đi, sau đừng tới đây nữa.” Lục Thất phất tay.

    “Em biết rồi.” Vương Văn Bân buồn bã bước vào thang máy.

    Tiểu Nhã kéo tay Lục Thất hỏi: “Đó là ai thế?”

    “Một tên bạn nhậu thôi.” Lục Thất nói.

    “Ồ.”

    Tiểu Nhã không hỏi thêm nữa, Lục Thất mở cửa mời cô vào. Bọn họ đi vào trong nhà chưa được bao lâu thì thang máy lại mở.

    Vương Văn Bân lạnh lùng bước từ trong ra, cậu ta lại gần cửa, nghiến răng nói: “Lục Thất, nếu buổi tối nay anh dám động vào cô ta, cho dù khiến anh hận cả đời thì tôi cũng phải tiên hạ thủ vi cường, cưỡng gian anh trước.”

    Sau đó cậu ta đứng sừng sững trước cửa căn hộ, dỏng tai nghe suốt một đêm.

    Chương 127: Phát sốt

    Buổi tối Lục Thất ngủ trên ghế sofa, cả đêm ngủ không yên. Sáng tỉnh dậy, phát hiện chăn trên người rơi xuống đất gần hết, chỉ còn một ít bị chân đè lên.

    Bỗng nhiên anh “hắt xì” một cái thật mạnh, ngồi dậy từ ghế sofa. Nhiệt độ điều hòa trong nhà bật hơi thấp, anh xoa xoa cánh tay nổi da gà, vội vàng tắt điều hòa âm trần đi.

    Anh chạy vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt. Vừa mới đánh răng rửa mặt xong đi ra thì nhìn thấy Tiểu Nhã đẩy cửa phòng ngủ ra.

    “Dậy rồi hả?”

    “Nóng quá, sao anh lại tắt điều hòa đi thế, em nóng đến nỗi tỉnh cả ngủ.” – Tiểu Nhã đứng ở cửa than phiền.

    “Hả, nóng à, anh bật lại ngay đây.” – Lục Thất lại vội vàng bật điều hòa lên. Điều hòa vừa mới tắt chưa được mấy phút, khí lạnh trên người Lục Thất vẫn còn, bây giờ cảm thấy hơi lạnh.

    “Em vẫn muốn ngủ.” – Tiểu Nhã dựa vào bên cạnh cửa phòng híp mắt nói. Lục Thất chỉ đành đáp: “Thế em ngủ thêm lát nữa đi, anh mua đồ ăn sáng cho.”

    Tiểu Nhã vui vẻ nhảy cẫng lên, “Lục Thất anh tốt quá, em muốn ăn bánh bao gạch cua, mua được ở quán trên đường Hoài Ninh thì tốt.”

    “Được, anh đi mua đây.” Lục Thất gật đầu.

    “Anh tốt với em quá.” – Tiểu Nhã chạy tới, ôm Lục Thất, vui vẻ hôn lên mặt anh một cái, rồi quay người chạy về phòng ngủ tiếp.

    Lục Thất sững sờ một lúc lâu mới cầm chìa khóa ra cửa.

    Lúc anh mở cửa thấy có bóng người vọt qua, anh chạy vội ra ngoài nhìn nhưng chẳng thấy gì. Chẳng lẽ là trộm? Anh nghĩ trong đầu. Lúc chuẩn bị quay vào thì lại nhìn thấy ở cạnh cửa phía dưới chân mình có mấy mẩu tàn thuốc.

    Buổi sáng Lục Thất đến công ty trễ, lúc anh bước vào cửa công ty còn hắt xì hơi mấy cái. Đúng lúc lão Ngũ đi qua, nheo mắt nhìn anh một cái rồi vội tránh đi như sợ bị anh lây cho không bằng.

    Lục Thất phẫn nộ trợn mắt nhìn cậu ta, sau đó lại hắt xì một cái, nghiêng đầu liền nhìn thấy Vương Văn Bân quay lưng về phía anh ngồi ở bàn làm việc của mình.

    Anh hậm hực, vội vàng chuồn vào văn phòng của Giang Tử Mặc. Trong phòng chỉ có mình Giang Tử Mặc, sợ bị đuổi ra nên Lục Thất hỏi vội: “Hoài thiếu gia đâu rồi? Sao hôm nay lại không đến?”

    Giang Tử Mặc tiếp tục làm việc của mình, mặc kệ anh. Lục Thất kéo cái ghế ngồi trước mặt Giang Tử Mặc, thở dài một cái: “Tôi thấy Hoài thiếu gia chắc là xấu hổ rồi. Mỗi lần ra khỏi văn phòng là môi đỏ, mắt cũng đỏ, hê hê, tôi chưa nói gì đâu nhé. Hai người trong phòng muốn làm cái gì thì làm cái đó, sao giờ lại không tới.”

    Giang Tử Mặc gõ ngón tay lên bàn, liếc Lục Thất một cái cảnh cáo. Lục Thất tự bịt miệng mình tỏ vẻ ngậm mồm im lặng, chưa được bao lâu anh lại không nhịn được, bắt đầu lải nhải với Giang Tử Mặc.

    “Hôm qua tôi đi gặp cha mẹ Tiểu Nhã, họ có vẻ hài lòng. Rể hiền như tôi có phải dễ kiếm đâu. Hắt xì!” – Lục Thất hắt xì thật mạnh. Lần này Giang Tử Mặc hết ngồi yên nổi, đạp dưới chân một cái, ghế của Lục Thất trượt về phía sau một đoạn dài.

    “Úi úi, quá đáng thế! Hắt xì…” – Lục Thất liên tục hắt xì mấy cái, đến nỗi nước mắt cũng chảy ra.

    “Được rồi được rồi, về nghỉ ngơi đi, hôm ngay cho cậu nghỉ.” – Giang Tử Mặc phất tay về phía Lục Thất.

    Lục Thất ngửa đầu ra sau để nước mũi không chảy ra, nói: “Tôi về nhà không có gì làm, mà cũng chẳng nghiêm trọng đâu, uống mấy viên thuốc là khỏi.”

    “Đừng có ở lại chỗ này, biến.”

    Lục Thất mất hứng, lì lợm không đi. “Sao? Tôi ở lại cũng không được hả? Thiếu gia, cậu thay đổi rồi. Lục Thất ở trong lòng cậu chẳng lẽ đến cả tư cách ở bên cạnh cậu cũng không có sao?”

    “Thôi cậu im mẹ mồm đi.” – Giang Tử Mặc bực mình, “Lây cảm cho tôi thì buổi tối làm sao tôi ôm Tiểu Quý Hoài đi ngủ được, biết điều thì cút nhanh.”

    “Rồi rồi.” – Lục Thất lại hê hê cười đểu, “Tôi đi là được chứ gì, thiếu gia cậu xem, Hoài thiếu gia không đến công ty với cậu có phải vì buổi tối cậu quá cầm thú không?”

    “Rốt cuộc có cút đi không?” – Giang Tử Mặc lạnh mặt.

    “Hắt xì, tôi đi tôi đi.” – Bấy giờ Lục Thất mới ra ngoài, anh xoa xoa mũi, mũi đã tắc nghẹt, trán cũng hơi đau đau.

    Anh đi về chỗ của mình, ngồi xuống rút một tờ giấy nhét vào trong lỗ mũi. Anh không có chút sức sống nào, bật máy tính lên xong bất giác ngẩn người ra.

    Một lát sau, bỗng nhiên có một ly nước đã pha sẵn Cảm Mạo Linh* đặt trên cạnh bàn anh. Lục Thất ngẩng đầu chỉ thấy Vương Văn Bân lướt qua người anh đi thẳng về chỗ ngồi của cậu ta, không quay đầu lại một lần.

    Lục Thất cầm ly thuốc trong tay, vẻ mặt phức tạp. Bây giờ không phải là anh trốn tránh Vương Văn Bân nữa, mà là Vương Văn Bân một mực tránh né anh. Từ sau đêm Vương Văn Bân chúc anh hạnh phúc cũng không chủ động đến trước mặt anh nữa rồi.

    Lục Thất nhất thời không quen, luôn vô thức đi tìm Vương Văn Bân, phát hiện ra Vương Văn Bân đã không còn bám lấy mình như trước nữa.

    Nhưng đây không phải hy vọng của anh à? Bây giờ Vương Văn Bân đã buông tay, cuộc sống của hai người họ có thể trở về bình thường. Anh có thể kết hôn sinh con như dự định, sau đó Vương Văn Bân cũng sẽ gặp được người mình thích.

    “Aiz, anh Lục xuống tầng lấy hàng ship hộ em với, giờ em không đi được.” – Hoa Gia, một thanh niên gần hai mươi tuổi trong công ty họ, dáng dấp cũng ổn, mỗi tội mặt đầy mụn rỗ, nhất là lúc ăn cơm khá ảnh hưởng đến khẩu vị người khác.

    “Được, anh xuống lấy cho.” – Lục Thất vốn là người phụ trách nội vụ, việc vặt trong công ty toàn là do anh làm. Những người khác lúc nhận dự án thì sẽ bộn bề nhiều việc, chỉ có anh làm mấy việc chạy vặt linh tinh này.

    Lục Thất còn chưa đứng lên, Vương Văn Bân đã đi đến cửa, nói với Hoa Gia: “Chú có hàng ship gì cơ? Anh định đi xuống hút điếu thuốc, tiện lấy hộ luôn cho.”

    “Thế em cảm ơn anh Bân.” – Hoa gia cười nói tên món hàng cho Vương Văn Bân rồi lại cắm mặt vào máy tính.

    Lục Thất lại không có việc gì làm, anh ngồi trên ghế, cả đầu bây giờ nặng trĩu như đổ chì, cả người anh nặng nề, híp mắt mơ màng nhoài người nằm lên bàn.

    Vương Văn Bân lấy hàng xong đưa cho Hoa Gia trước, sau đó đi tới bên cạnh Lục Thất, nhìn trán anh một lúc rồi xoay người bước vào văn phòng của Giang Tử Mặc.

    “Tôi đến xin nghỉ cho Lục Thất.”

    Giang Tử Mặc không có gì ngạc nhiên, chỉ nói: “Được, cậu mang cậu ta đi viện khám xem.”

    “Vâng.”

    Vương Văn Bân đi ra vỗ vai Lục Thất, Lục Thất không nói năng gì, Vương Văn Bân liền kéo anh lên, đỡ lên vai. Lục Thất hừ một tiếng mở mắt.

    “Tôi đưa anh đi viện.”

    Lục Thất không phản ứng, ngơ ngác nhìn cậu. Vương Văn Bân không đợi anh trả lời đã đưa ra ngoài. Đợi đến lúc ngồi lên xe, Lục Thất mới ngơ ngác xụt xịt mũi, lẩm bẩm: “Anh mày không đi viện, muốn về nhà ngủ.”

    Vương Văn Bân không để ý đến, trực tiếp mang người đến bệnh viện. Bác sĩ nhìn một lúc liền cúi đầu loẹt xoẹt viết mấy hàng chữ, xong đưa tờ đơn cho Vương Văn Bân: “Đàn ông lớn như thế, trúng gió cảm mạo là chuyện nhỏ, về nhà uống thuốc là được.”

    Vương Văn Bân nổi giận:” Ông không nhìn thấy người ta bị sốt à? Sốt đến nỗi mặt đỏ bừng, mê man cả đầu óc mà lại bảo không bị làm sao?!”

    “Thế chữa như nào cậu nói đi?” – Bác sĩ bị hét vào mặt, sắc mặc không tốt lắm.

    Vương Văn Bân nhìn Lục Thất bị sốt đến đỏ bừng mặt, đau lòng lại không biết nên làm gì, lúc này mới xuống nước mà nhờ vả bác sĩ. “Bác sĩ xem hộ với ạ, làm thế nào để anh ấy nhanh khỏe một chút.”

    Bác sĩ nhăn mặt, viết lại một cái đơn khác. “Vị thiếu gia này, hay là các cậu nằm viện một ngày đi? Không thì hai ngày cũng được.”

    Vương Văn Bân không để ý đến câu nói trào phúng của bác sĩ, vội vàng nhận lấy đơn thuốc, sau đó đưa người vào phòng vip đơn.

    Lục Thất nằm truyền nước trên giường, Vương Văn Bân ngồi ở bên cạnh chăm sóc. Thừa dịp Lục Thất ngủ cậu mới dám nhìn Lục Thất một cách quang minh chính đại. Tối qua cậu ngồi ngoài cửa nhà Lục Thất mà ngủ, dán tai vào vách tường lắng tai nghe cả một đêm. Mặc dù không nghe được âm thanh nào nhưng cậu vẫn không thể thả lỏng.

    Vì vậy cậu liền lén lén lút lút đứng dậy, nhẹ nhàng cởi quần áo Lục Thất, nhìn từ trên xuống. Tốt, ngực không có vết gì, cậu lại cẩn thận lật Lục Thất lại để nhìn lên lưng, quét mắt một vòng thấy trên người anh không có vết tích nào cả cậu mới thở phào nhẹ nhõm.

    Thật ra cậu còn muốn kiểm tra ở dưới nữa, nhưng cậu cũng không phải là Giang Tử Mặc mà ở chỗ nào cũng đè người ta ra làm được. Cậu vô cùng nghiêm túc nghĩ đến hoàn cảnh trong bệnh viện bây giờ, thở dài một cái rồi thôi.

    Lục Thất chỉ truyền một bình, ngủ hai ba tiếng, đến chiều cả người ra mồ hôi hết sốt mới tỉnh lại.

    Vương Văn Bân lập tức thu hồi ánh mắt đứng lên. Lục Thất mở mắt ra, sửng sốt một lúc mới nói: “Sao anh mày lại ở bệnh viện?”

    “Anh sốt mơ màng nên tôi đưa anh đến bệnh viện.”

    “Ừm, thế sao lại nằm viện?”

    Vương Văn Bân không dám nói là mình uy hiếp bác sĩ nên mới được ở lại, cậu cố sức giữ bình tĩnh nói: “Anh tỉnh rồi thì tôi về công ty đây. Anh vừa hết sốt, cứ tiếp tục nằm nghỉ ngơi đi, gọi điện cho bạn gái đến mà chăm sóc.”

    “À, không cần.” – Lục Thất có chút lúng túng, “Cô ấy giờ đang đi làm, chắc sẽ không tới được. Anh mày chỉ cảm vặt thôi, không cần làm cô ấy lo lắng.”

    Vương Văn Bân nhíu mày một cái, không nói tiếp. Trước khi đi còn dặn dò: “Mấy ngày nay trời nóng nhưng buổi tối đừng có ham máy lạnh, vẫn phải đắp chăn.”

    “Biết rồi.” – Lục Thất có chút chột dạ, đột nhiên nhớ ra có thể vì mình tối qua không đắp gì nên bị lạnh người, hôm nay mới sốt. Nếu Vương Văn Bân biết, không biết chừng còn khinh bỉ anh mấy câu. Bởi vì trước kia lúc ngủ chung, Lục Thất luôn đá chăn xuống, cả đêm Vương Văn Bân phải đắp chăn lại cho anh mấy lần.

    Vương Văn Bân còn muốn nói thêm mấy câu nhưng cũng chẳng biết nói gì. Lục Thất không muốn nhìn thấy cậu, cậu đứng ở đây có thể sẽ làm anh ấy chướng mắt. Cậu cười khổ trong lòng, cần gì phải đến trước mặt người ta để tự làm khổ mình chứ, không phải đã quyết định sẽ cố gắng kiềm chế rồi à?

    Vương Văn Bân âm thầm cảnh cáo mình trong lòng. Không thể vì tham lam nhất thời mà bỏ đi hạnh phúc sau này có thể hàng ngày ở chung với Lục Thất, cho nên phải nhẫn nhịn tự chủ.

    “Tôi về đây, anh nghỉ ngơi cho khỏe.” – Vương Văn Bân nói xong câu cuối liền rời đi không lưu luyến.

    Sau khi Vương Văn Bân đi, Lục Thất nằm một mình trên giường bệnh, thật là nhàm chán, anh lướt lướt điện thoại di động mãi cũng không biết tìm ai trò chuyện tâm sự mấy câu. Tiểu Nhã càng không thể, bây giờ cô ấy đang làm việc, không có thời gian nói chuyện, mà làm sao anh lại có thể nói là vì tối qua ngủ ghế sofa lạnh cóng nên mới phát sốt chứ?

    Lục Thất cảm thấy sau khi Vương Văn Bân rời đi, phòng bệnh chợt im lặng rất nhiều, chính anh cũng cảm thấy giống như thiếu mất cái gì, cả người trống vắng chân tay rảnh rỗi không có chuyện gì làm.

    Chương 128: Nó không nhận người anh trai này

    Sáng sớm nay Quý Hoài không cùng Giang Tử Mặc tới công ty mà ngủ thẳng tới gần trưa mới dậy. Đêm qua tới gần sáng chú Mặc mới tha cho cậu, khiến cho sáng nay Giang Tử Mặc rời giường rồi mà Quý Hoài vẫn chưa nhấc nổi người.

    Cậu ở nhà ăn một bữa cơm trưa đơn giản, cậu nghĩ nếu mình ở nhà thì thôi không cần gọi cô Thúy tới làm cơm. Cậu tự ra ngoài mua nguyên liệu nấu ăn, chú Mặc không thích nhà có người lạ nên cô Thúy chỉ tới dọn dẹp vệ sinh và làm cơm xong rồi về. Bây giờ Quý Hoài đã học được cách làm mấy món ăn, nếu đơn giản thì không cần gọi cô Thúy tới nữa.

    Trong gara còn một chiếc xe nữa nên Quý Hoài lái nó ra ngoài, nghỉ hè năm nay cậu đã lấy được bằng lái. Đời trước cậu vốn đã biết lái xe rồi, đời này chỉ là thi lại cho có lệ để lấy bằng thôi.

    Cậu vừa mới lái không được bao xa thì gặp một người ở đang ngồi ở đoạn dốc sườn núi.

    Quý Hoài hạ kính xe xuống, lẳng lặng nhìn người kia.

    Hoa Cẩm Niên thấy Quý Hoài thì cũng sửng sốt, sau đó nhìn nhìn cái xe hỏng của mình, liền mở cửa xe Quý Hoài bước lên.

    “Cho anh đi nhờ một đoạn, xe anh hỏng rồi.” Hoa Cẩm Niên nói.

    “Đi đâu?”

    “Xuống núi rồi thả anh ở đâu cũng được.”

    Quý Hoài không hỏi nhiều, lái xe đưa Hoa Cẩm Niên xuống núi. Nơi ở của Hoa gia ở giữa một khu rừng núi, nơi này vào 30 năm trước chính là đất sở hữu của Giang gia, giá nhà đất lúc ấy rất rẻ, chính phủ lại không có ý định khai phá nên Giang Bân đã cho xây liền luôn mấy tòa biệt thự.

    Mấy năm gần đây Kim Thành dần mở rộng nhiều khu vực mới, việc kinh doanh buôn bán phát triển mạnh mẽ, hiện giờ đã trở thành một thành phố phồn hoa. Năm đó, sau khi vợ chồng Giang Bân qua đời thì Hoa gia đã tiếp nhận mảnh đất này, lúc bấy giờ chính phủ muốn khai phá cũng đã muộn, cả khu biệt thự giữa núi rừng không có người nào khác.

    Dưới chân núi là các khu nhà ở và business park, nghiễm nhiên vây quanh cả ngọn núi ấy.

    Sau khi lên xe Hoa Cẩm Niên cứ luôn mặt ủ mày chau, Quý Hoài liếc mắt là biết ngay Hoa Cẩm Niên vừa cãi nhau với ai đó. Lúc dừng đèn đỏ, Quý Hoài mở radio lên, chọn một bài hát tiếng Anh nhẹ nhàng, sau đó sắc mặt Hoa Cẩm Niên dần trở nên thoải mái hơn.

    “Cậu cũng thích nghe bài này à?” Hoa Cẩm Niên nghiêng đầu hỏi.

    Quý Hoài gật gật đầu, “Ừm.”

    Hoa Cẩm Niên rất bất ngờ, nhìn Quý Hoài một lúc lâu mới thu lại ánh mắt, mở miệng hỏi: “Ông nội bệnh nặng như vậy mà cậu không tính đến thăm sao? Huống hồ cậu ở ngay gần đấy.” Tuy nói là vậy nhưng Hoa Cẩm Niên không hề có ý tứ trách móc.

    Quý Hoài kinh ngạc, Hoa Chính Diệu sắp không xong rồi hả? Nhưng thời gian này ở đời trước Hoa Chính Diệu vẫn còn rất khỏe mạnh, quyền hành của Hoa gia vẫn nằm trên tay Hoa Chính Diệu, cho tới khi chết cậu cũng không nghe thấy tin tức gì bảo rằng thân thể Hoa Chính Diệu không tốt.

    “Em không phải người Hoa gia, không có nghĩa vụ ấy.”

    “Phì…” Hoa Cẩm Niên cười khẽ, châm chọc nói, “Chú ba sao lại có đứa con trai như cậu được nhỉ, đúng là kỳ quái.”

    “Chuyện kỳ quái của Hoa gia còn ít sao, có nhiều chuyện kỳ quái hơn nữa cũng chẳng lạ.”

    “Cũng đúng.” Hoa Cẩm Niên dường như nhớ tới cái gì, nhíu mày cười lạnh, “Ngay cả em gái họ cũng có thể trở thành em gái ruột cùng cha khác mẹ, còn gì có thể kỳ quái hơn chứ? Trái lại như cậu thì hóa ra mới là bình thường.”

    Quý Hoài biết Hoa Cẩm Niên rất phản cảm với chuyện của Tề Nguyệt và Hoa Duẫn Hòa, đời trước Hoa Cẩm Niên cũng như thế, anh chưa bao giờ hài lòng với tác phong của Hoa gia, anh cũng không có hứng thú với Hoa thị, về được vài năm lại chạy ra nước ngoài.

    Quý Hoài bỗng nhiên có chút buồn vô cớ, đời trước Hoa Cẩm Niên không biết chuyện của Tề Nguyệt và Hoa Duẫn Hòa mà còn không chịu được phải rời Hoa gia, đời này xảy ra chuyện như thế, anh lại càng không muốn ở lại.

    Đời này thật sự không còn giống đời trước nữa, dường như mỗi người đều đi vào một ngã rẽ khác. Hoa Chính Diệu bệnh nặng quấn thân, Hoa Duẫn Giang hãm sâu trong lao ngục, Hoa Cẩm Tú sụp đổ tự tôn. Cậu nghĩ nghĩ rồi không nhịn được cong khóe miệng, quan trọng nhất là, quỹ đạo cuộc sống của cậu và Giang Tử Mặc đã đan vào với nhau, chứ không phải là hai đường thẳng song song như đời trước.

    “Cậu cười gì đấy? Có gì buồn cười?” Hoa Cẩm Niên khó hiểu hỏi, đột nhiên di động vang lên, anh không hỏi Quý Hoài nữa, quay ra nghe điện thoại, “Hạ Dật?”

    Quý Hoài ngẩn người, sau đó sắc mặt trầm hẳn xuống.

    Đầu bên kia nói vài câu gì đó, Hoa Cẩm Niên không kiên nhẫn, “Kệ ông có đem Hoa Cẩm Tú đi cùng hay không, tôi không quan tâm, bây giờ tôi không có tâm trạng. Hả? Còn chuyện gì được nữa, về bên này cãi nhau một trận, lúc về được nửa đường thì xe chết con mẹ nó máy, đang ngồi bên đường vật vã như thằng ăn xin thì có xe đi qua, ấy ấy Quý Hoài nhìn đường đi chứ…”

    Hoa Cẩm Niên nghe điện thoại, thấy Quý Hoài lái xe suýt nữa thì đánh lái vào đuôi xe phía trước thì vội vàng nhắc nhở. Quý Hoài giảm tốc độ, thầm thở phào trong lòng.

    “Không sao, không bị đụng điếc gì cả, Quý Hoài? Ông hỏi Quý Hoài nào á?” Hoa Cẩm Niên tiếp tục nghe điện thoại, nói với đầu kia, “Chú ba tôi chỉ có một đứa con, ừ đúng, đứa nhỏ này còn chẳng chịu nhận chú ba làm cha, chậc…”

    Đời trước Hoa Cẩm Niên và Hạ Dật là bạn tốt, chơi với nhau từ nhỏ tới lớn. Người đầu tiên và duy nhất trong Hoa gia đối xử tốt với Quý Hoài chính là Hoa Cẩm Niên, do đó cậu thật tình coi Hoa Cẩm Niên như anh trai, cũng xem Hạ Dật như bạn tốt. Cậu có tình cảm với Hạ Dật cũng là điều dễ hiểu. Nhưng giờ ngẫm lại thấy thật ngu ngốc, Hạ Dật chỉ tỏ ra tốt bụng một chút thôi mà Quý Hoài cũng trân quý đặt ở trong lòng. Cuối cùng tình cảm biến chất, hủy hoại chính mình mà không hay biết.

    “Dẫn nó tới á hả? Dẫn nó tới làm gì? Tôi có phải anh trai nó đâu, ngay cả ông nội nó còn không nhận, đừng nói tôi.” Hoa Cẩm Niên nói chuyện với bên kia, đầu kia nói gì đó, Hoa Cẩm Niên mất kiên nhẫn ngắt lời, “Được rồi, tý nữa tôi tới.”

    Hoa Cẩm Niên cúp máy, cầm di động trong tay nghịch, Quý Hoài nhìn ven đường, “Anh muốn xuống chỗ nào?”

    “Không xuống nữa, cậu đưa anh tới một chỗ này đi.”

    Quý Hoài không đồng ý, ngừng xe ở ven đường, “Xuống xe đi, em không hơi đâu mà đưa anh tới đó.”

    Hoa Cẩm Niên bất động, hỏi ngược lại: “Vậy cậu muốn đi đâu? Anh nhớ đây là xe của chú Mặc mà? Người khác nói anh còn không tin, hôm nay được tận mắt thấy.”

    “Thì sao?” Quý Hoài không vui nhíu mày.

    “Thì anh vẫn không tin chứ sao.” Hoa Cẩm Niên nắm di động trong tay không nghịch nữa, giọng điệu đột nhiên đanh lại, “Anh không quan tâm cậu với chú Mặc có quan hệ gì đâu, so với ông bô nhà này thì hai người còn phải gọi bằng cụ.”

    Quý Hoài nghe ra được, Hoa Cẩm Niên căm thù chuyện của Hoa Duẫn Hòa và Tề Nguyệt tới tận xương tủy, coi đây là một sự sỉ nhục. Xem ra hôm nay tâm trạng Hoa Cẩm Niên không tốt là vì quay về cãi nhau với Hoa Duẫn Hòa một trận. Nếu anh không vui thì sẽ thể hiện hết lên mặt, Hoa Cẩm Niên là người dễ đọc vị nhất Hoa gia.

    Quý Hoài thở dài hỏi: “Anh định đi đâu?”

    Quý Hoài đưa Hoa Cẩm Niên tới tận cửa, Hoa Cẩm Niên nói cảm ơn sau đó mới xuống xe, “Vào chơi cùng không?”

    “Không.” Quý Hoài từ chối.

    Hoa Cẩm Niên vừa xuống thì thấy Hạ Dật đứng chờ, “Sao ông lại ra đây?”

    “Nghĩ ông sắp đến nên ra đón.” Hạ Dật cười, ánh mắt lại nhìn Quý Hoài, “Quý Hoài, vào chơi cùng đi.”

    Quý Hoài không hề liếc mắt nhìn Hạ Dật, cậu kéo cửa kính xe lên, chào hỏi cũng không buồn chào, chuẩn bị khởi động xe lái đi. Bỗng nhiên khóe mắt cậu nhìn thấy bóng dáng Tạ Chi ở trong quán, cậu ngẩn người, nghĩ là mình nhìn lầm.

    “Em là em trai của Cẩm Niên thì đương nhiên cũng là em trai anh, toàn đám bạn bè thân quen thôi mà, mọi người xấp xỉ tuổi nhau không có gì khó xử cả đâu.”

    Hoa Cẩm Niên đứng một bên cười mỉa: “Này, đừng có mà nhận vơ, nhận em trai dễ dàng thế à? Đến cả tôi đây người ta cũng không nhận đâu, ông thì là cái đinh gì mà nó phải nhận.”

    Hạ Dật bất đắc dĩ cười nói: “Lúc trước bà trẻ có nói, ở bên ngoài phải quan tâm chăm sóc cho Quý Hoài, tôi nghĩ Quý Hoài nhỏ tuổi hơn nên coi em ấy như em trai. Cho dù không quen biết ông thì tôi vẫn coi em ấy như em trai thôi.”

    Hoa Cẩm Niên nói: “Ông thật là biết chiếm hời.”

    Hạ Dật cười, quay đầu nhìn Quý Hoài.

    Quý Hoài do dự một lúc rồi xuống xe, Hạ Dật cười vui vẻ, “Quý Hoài có thể tham gia thì anh vui lắm.”

    Quý Hoài lướt qua người anh ta đi vào, mặt lạnh lùng không hề để ý tới Hạ Dật.

    Hoa Cẩm Niên nhìn ra một chút, cụng vào bả vai Hạ Dật, “Đắc tội nó rồi phải không? Chứ sao thái độ của nó với ông lại kém như thế được?”

    Hạ Dật hỏi lại: “Thế thái độ của em ấy với ông tốt lắm à?”

    “Đương nhiên, dù sao thì tôi cũng là…”Hoa Cẩm Niên nói một chút thì ngừng lại.

    Trước kia anh thích nhất là chú ba, chú ba là người thông minh tài trí nhất Hoa gia, là người mà cả Hoa gia không ai có thể bắt ép chú ấy. Từ nhỏ Hoa Cẩm Niên đã không có cảm tình với bố mình, trái lại luôn ngưỡng mộ Hoa Duẫn Quan.

    Hoa Duẫn Quan khinh thường tài sản của Hoa gia, đi theo tiếng gọi của trái tim mà lưu lạc khắp nơi để tìm người con gái mình yêu, Hoa Cẩm Niên cũng rất ngưỡng mộ chuyện này. Trong Hoa gia thì chỉ có Hoa Duẫn Quan là tấm gương mà Hoa Cẩm Niên hướng tới.

    Cho nên đối với đứa con trai của chú ba, Hoa Cẩm Niên thấy rất có thiện cảm. Cho dù Quý Hoài không giống như chú ba, anh vẫn sẽ đối xử với Quý Hoài như em trai ruột thịt.

    Chương 129: Sự thay đổi trong hai năm của Quý Hoài

    Bọn họ vào một club tư nhân, trong tòa nhà rất yên tĩnh, phòng riêng nào cũng đều được đặt ở các vị trí kín đáo. Quý Hoài nhìn xung quanh, phòng khuất kín bưng nên cậu gần như không thể biết Tạ Chi ở đâu.

    Cậu suy nghĩ một lát, cần gì phải vậy nhỉ, cứ cho là Tạ Chi ở đây thì cậu cũng không cần phải đi vào. Nghĩ thế, cậu hơi muốn quay về. Bây giờ cậu nên đi mua đồ ăn xong về nấu cơm cho chú Mặc mới đúng, chứ không phải là ở cùng với một đám còn chả biết xưng hô như thế nào.

    Phục vụ đưa họ đến một gian phòng tối và kín rồi ra ngoài. Trong phòng đều là mấy đứa con nhà giàu ở Kim thành. Quý Hoài nhìn một vòng thấy toàn các gương mặt thân quen, nhưng bọn họ hầu như không biết cậu.

    Hoa Cẩm Niên cũng không giới thiệu nhiều về cậu, chỉ bảo là một người bạn đến chơi. Bọn họ đã đánh mấy ván bài rồi, Quý Hoài chưa ngồi được bao lâu đã không chịu được.

    Cậu nhìn điện thoại di động, đã bốn giờ chiều, chú Mặc cũng sắp tan làm rồi nhỉ? Cậu bây giờ đến thức ăn còn chưa mua.

    “Quý Hoài vào chơi một ván đi.”

    Quý Hoài ngẩng đầu lên khỏi điện thoại, thấy Hoa Cẩm Niên gọi thì lắc đầu.

    “Chú Mặc không cho em tiền à?”

    “Cho rồi, nhưng em không thích chơi cái trò này.”

    Hạ Dật ngồi cạnh cười: “Quý Hoài biết chơi đấy, lần trước tôi thấy em ấy lột sạch ví tiền mọi người rồi mới đi.”

    “Thế hả? Nhìn có vẻ không giống vậy lắm.”

    “Em về trước.” – Quý Hoài đứng lên nói với Hoa Cẩm Niên, “Mấy người cứ tiếp tục.”

    “Sao đã đi rồi?” – Hoa Cẩm Niên hỏi, thấy cậu vừa nhìn điện thoại, còn tưởng là Giang Tử Mặc gọi về, “Chẹp, bây giờ mới mấy giờ mà đã tới giờ giới nghiêm rồi?”

    “Không phải.” – Quý Hoài không muốn nói nhiều với anh, liền đi ra ngoài. Cậu không chú ý đến Hạ Dật cũng đi theo mình, lúc Quý Hoài vào thang máy mới phát hiện ra.

    Hạ Dật cười dịu dàng, hỏi: “Quý Hoài, em đang tránh anh à? Lâu rồi không gặp, dạo này em có khỏe không?”

    Kể từ lúc Quý Hoài biết bộ mặt thật của Hạ Dật đã cực kỳ chán ghét vẻ mặt ôn nhu dịu dàng này của hắn. Chính cậu cũng không hiểu sao đời trước mình lại say đắm khuôn mặt này, đúng là bị mỡ lợn làm mờ mắt.

    “Chuyện lần trước là anh sai, anh nhận lỗi với em. Anh… anh cũng không biết là tại làm sao. Cứ thấy em là anh lại muốn gần gũi với em. Thật xin lỗi, Quý Hoài, anh thật lòng xin lỗi em.” – Hạ Dật nói, vẻ mặt thành khẩn, tình chân ý thật. Quý Hoài nhìn chằm chằm hắn một lúc lâu cũng không nhìn ra một chút sơ hở nào.

    Quý Hoài giễu cợt từ đáy lòng, mở miệng hỏi: “Tôi nhớ là anh với Hoa Cẩm Tú hẳn là quan hệ người yêu chứ?”

    “Haiz…” – Hắn thở dài một cái, hơi có vẻ bất đắc dĩ, “Lúc trước Cẩm Tú xảy ra chuyện như thế, anh không đành lòng nên đã an ủi cô ấy, cô ấy lại dựa vào anh. Mà anh thấy cô ấy là một cô bé, không nỡ rời đi nên vẫn luôn săn sóc cô ấy, chứ anh chỉ coi Cẩm Tú là em gái thôi.”

    “Em gái? Hạ Dật, lời này mà anh cũng nói ra được.” – Quý Hoài cười nhạt.

    “Quý Hoài em không tin anh à?” – Hạ Dật đi về phía trước một bước, “Có lẽ là anh thích em mất rồi, mặc dù có thể em không tin, nhưng những ngày qua anh vẫn luôn nhớ về em, muốn xin lỗi, cũng muốn gặp em.”

    “Thôi đi, càng nói tôi càng buồn nôn.”

    “Quý Hoài.”

    Hạ Dật có vẻ rất đau lòng, lại nhích tới gần một bước, Quý Hoài cau mày, lạnh giọng: “Đứng tránh ra!”

    Hạ Dật không động đậy, thang máy chậm rãi đi xuống, đã từ tầng 8 xuống tầng trệt. Quý Hoài bước chân muốn đi ra ngoài, lại bị Hạ Dật nắm cổ tay.

    Quý Hoài nghiêm mặt: “Hạ Dật, anh muốn làm cái gì?”

    Hạ Dật nheo mắt, lại tiến đến gần một bước. “Quý Hoài, em đi với anh đi, anh sẽ không để em chịu khổ.”

    “Mẹ kiếp, anh bị bệnh à? Món nợ trước kia tôi còn chưa đòi anh trả đâu, thế mà anh còn dám đến?” – Quý Hoài giận dữ nhấc chân đá, Hạ Dật cười liền tránh ra.

    Hạ Dật nhanh chóng bắt chéo hai tay cậu ra sau lưng, sau đó đè cậu và thang máy không cho động đậy, sau đó bấm nút tầng 4, thang máy lại chậm rãi đi lên.

    “Anh cút ngay.” – Quý Hoài giãy giụa, Hạ Dật lại cười, ghìm chặt lấy cậu không cho giãy nữa.

    Quý Hoài bỗng nhiên có chút hối hận, sớm biết thế đã học mấy chiêu cùng chú Mặc, lần sau mà đối mặt với thằng khốn Hạ Dật thì cậu có thể bùng nổ, hung ác đánh hắn một trận.

    “Ding.”, thang máy đã đến tầng 4, cửa thang máy từ từ mở ra, Hạ Dật kéo cậu đi ra ngoài.

    “Buông tay ra! Con mẹ mày Hạ Dật!” – Hai tay bị vặn của Quý Hoài vừa đau vừa mỏi, không có chút sức lực nào.

    Hạ Dật vừa lôi cậu đến cửa thang máy đã thấy Tạ Chi với Hoa Cẩm Lăng đứng chờ ở một cái thang máy khác. Hạ Dật không biết Tạ Chi nhưng biết Hoa Cẩm Lăng, lúc thấy hắn thì sửng sốt một chút, nhưng vẫn nắm tay Quý Hoài không buông.

    Tạ Chi nhíu mày lại khi thấy dáng vẻ hung hăng của Quý Hoài. Hoa Cẩm Lăng nhìn Tạ Chi một cái, hỏi: “Hạ Dật cậu làm cái gì thế?”

    “Đại ca, em chơi với Quý Hoài.” – Hắn gọi Hoa Cẩm Lăng là đại ca giống Hoa Cẩm Niên, hắn nói xong cũng không buông tay, ngược lại còn muốn kéo Quý Hoài về phía trước.

    Quý Hoài cắn chặt răng, dùng lực chân giẫm thật mạnh lên chân Hạ Dật. Hạ Dật bực bội hừ một tiếng, càng vặn tay cậu chặt hơn.

    “Á!” – Quý Hoài kêu đau.

    Tạ Chi bỗng nhiên đi tới, đá giày cao gót vào ngang hông Hạ Dật khiến hắn không kịp phòng bị, đau đến nỗi lập tức buông lỏng tay. Quý Hoài đứng lên vẩy vẩy tay, đá một cước vào ngực Hạ Dật.

    “Quý Hoài, em đừng nóng giận.” – Hạ Dật vội kêu lên, nghiêng đầu nhìn Hoa Cẩm Lăng một cái rồi vội quay lại. Hắn đưa tay muốn bắt Quý Hoài, bị Tạ Chi ở cạnh ngăn lại.

    Quý Hoài nhìn Tạ Chi, không lên tiếng, lại cho Hạ Dật một quyền. Phục vụ bưng hai chai rượu đi ngang qua, Quý Hoài thấy thế vội túm lấy, cầm một chai rượu quay lại.

    “Quý Hoài…” – Hạ Dật từ từ lui về phía sau, lui đến chân tường.

    Quý Hoài giận dữ nắm chai rượu vung lên. Hạ Dật nghiêng mặt tránh ra, chai rượu đập vào tường vỡ tan tành. Mảnh vụn thủy tinh và rượu văng lên mặt Hạ Dật, rạch một nhát trên mặt hắn. Tay và mặt Quý Hoài cũng bị rách mấy chỗ.

    Quý Hoài lạnh mặt, toàn thân đều là sát khí, cậu cầm nửa chai rượu còn lại đâm vào bả vai không kịp né đi của Hạ Dật.

    “AAA!!!!” – Hạ Dật bị đau, hét lên.

    Quý Hoài lại hung ác đâm cái chai vỡ sâu vào thêm một chút, lạnh lùng nói: “Chuyện lần trước tao còn không đến đòi nợ mày, làm thế chỉ tổ phiền phức, thế mà mày lại dám đến tìm tao, Hạ Dật mày coi tao là thằng ngu thật đấy à?”

    Quý Hoài lại rút chai rượu ra, lúc này Hạ Dật kịp phản ứng, lùi về sau một bước, bị mảnh vụn thủy tinh của chai rượu dưới chân làm cho trượt một phát, ngã oạch xuống đất.

    Quý Hoài ngồi xổm xuống, đè tay Hạ Dật xuống đất, hung hãn đâm chai rượu vỡ vào.

    “Lần sau mày mà còn dám động đến tao, lúc đó tao không chỉ phế cái tay này thôi đâu.” – Quý Hoài nói, sau đó xoáy chai rượu vỡ về hai bên, tay Hạ Dật lập tức máu thịt lẫn lộn.

    Hạ Dật đau đớn hét toáng lên, phục vụ bên cạnh sợ ngây người, muốn chạy đi gọi người lại bị Tạ Chi ngăn cản.

    Hoa Cẩm Lăng hỏi: “Bà không sợ Quý Hoài giết người à?”

    “Nó mà dám giết người thì tôi cũng phải phục nó rồi.” – Tạ Chi nhìn bóng lưng Quý Hoài, nói.

    Suy nghĩ một lúc, bà nhíu mày hỏi: “Sao tôi thấy nó khác trước nhỉ?”

    Nhìn bóng lưng tàn bạo lại quyết đoán của Quý Hoài, bà có chút hoài nghi. Lần trước ở bữa tiệc chúc mừng của Quý Hoài, bà thấy cậu vẫn luôn đứng cạnh Giang Tử Mặc, làm chuyện gì cũng phải hỏi hắn, thậm chí ngay cả lúc nói chuyện với bà cũng vô thức nhìn sắc mặt Giang Tử Mặc. Điều này khiến cho bà cảm thấy rất tức giận, con trai của mình không thể mềm yếu vô dụng như thế được, Tạ Chi bà không có đứa con trai như thế.

    Cho nên khoảng thời gian này bà không hề nghĩ đến việc gặp cậu, bà sợ chính mình sẽ càng ngày càng thất vọng với Quý Hoài, sợ Quý Hoài thật sự trở thành vật lệ thuộc vào đàn ông, thậm chí còn hối hận về việc năm đó đã cố hết sức sinh ra cậu.

    Nhưng nhìn sự việc ngày hôm nay, bà bỗng nhiên lại thay đổi cái nhìn.

    Hoa Cẩm Lăng cũng ngơ ra, sau đó nói: “So với lần đầu tiên tôi thấy cậu ta thì đúng là khác xa.”

    Năm trước hắn từ Thục Nam trở về gặp Quý Hoài lần đầu tiên, Quý Hoài lúc nào cũng cúi gằm mặt, chỉ mong cách hắn càng xa càng tốt, ăn cơm cũng ngồi ở góc bàn yên lặng ăn. Lúc đó không có ai chú ý đến cậu, chính cậu cũng chỉ mong co người lại vào trong góc, không có ai nhìn thấy càng tốt.

    Thế mà chỉ trong hai năm ngắn ngủi, Quý Hoài lại thay đổi nhiều đến như vậy.

    Chương 130: Đánh nhau thua mất rồi

    Mặt Hạ Dật đau tới mức nhăn nhúm vặn vẹo, hắn ta cắn chặt răng hung ác nhìn Quý Hoài.

    “Đây là mày nợ tao.” Quý Hoài nói, sau đó cậu đứng lên dùng chân nghiến lên ngón tay bị thương của Hạ Dật, “răng rắc” một tiếng, xương ngón tay gãy vỡ vụn.

    Hoa Cẩm Lăng nheo mắt nhìn, anh ta cảm thấy hơi kinh ngạc. Anh ta nhớ là lúc trước nhìn thấy tình trạng của Tiêu Đồng cũng là bị người ta nghiền gãy toàn bộ mười ngón tay như thế, giống y đúc Hạ Dật bây giờ.

    Nhân viên phục vụ rốt cuộc không đứng nhìn được nữa, vừa run rẩy vừa nói: “Tiên sinh, chỗ này là nơi công cộng, xin tiên sinh đừng làm chúng tôi khó xử.”

    Quý Hoài nhấc chân ra, lùi về phía sau túm lấy chai rượu trên bàn, ném vỡ tan trên đất, “Tôi sẽ không để các người phải khó xử đâu, gọi cứu thương đi.”

    Nhân viên phục vụ nhìn Quý Hoài, lại nhìn Hạ Dật đang nằm kêu la trên đất, lập tức chạy đi gọi quản lý. Chốc lát sau nhân viên đó và một người đàn ông đeo thẻ quản lý chạy lại.

    “Tiên sinh, cậu không thể đi được, Hạ tiên sinh là khách quý của chỗ chúng tôi, để khách bị thương ở chỗ của chúng tôi mà cậu lại đi mất, chúng tôi biết ăn nói ra sao.” Quản lý không trực tiếp lôi người đi nhưng lại chắn trước mặt Quý Hoài, mấy tên vệ sĩ bắt đầu xông ra từ phía sau.

    “Bắt nó lại đừng để nó chạy!” Hạ Dật cố gắng siết chặt lấy bàn tay đã gãy rời, chống người đứng dậy.

    Hạ Dật là khách quen của nơi này, đã đạt tới tiêu chuẩn hội viên kim cương, đương nhiên đám người ở đây phải đối xử với hắn ở cấp bậc khác. Huống hồ tên quản lý cũng đã thử đánh giá Quý Hoài, anh ta xác định mình không quen cậu.

    Nếu có thể đi vào những nơi đốt tiền như thế này thì toàn người không giàu thì sang, dáng vẻ Quý Hoài cứ như học sinh, anh ta chưa từng gặp mặt, cũng không nhớ ra là công tử nhà ai ở Kim Thành, vì vậy có chút coi thường cậu.

    “Tiên sinh đừng làm chúng tôi khó xử.” Quản lý ra hiệu cho đám vệ sĩ, bọn chúng từng bước tiến lại gần bao vây Quý Hoài.

    Quý Hoài đứng im không nhúc nhích, cậu thầm tính toán trong lòng, nếu mà đánh nhau thật thì cậu phải một chọi năm. Cậu siết chặt nắm tay, tuy có chút nóng lòng muốn đánh, nhưng cuối cùng vẫn đành thôi. Cậu có thể thừa dịp khiến Hạ Dật bị thương vì hắn chỉ có một người, cũng bởi vì cậu ra tay đột ngột nên hắn không kịp đề phòng.

    Nhưng trước mắt bây giờ là bốn tên vệ sĩ và một tên quản lý, cậu không tự tin đến mức nghĩ rằng mình có thể đánh được tất cả.

    Hạ Dật liếc nhìn Hoa Cẩm Lăng, thấy Hoa Cẩm Lăng vẫn im lặng đứng một bên thì liền tức giận quát bọn quản lý: “Còn đứng đực ra đấy làm gì? Bắt lấy nó!”

    Quản lý gật đầu ra hiệu cho đám vệ sĩ, bốn tên đồng thời xông lên. Quý Hoài đanh mặt lại, né tránh một cú đấm chính diện, sau đó đảo ngược lại chụp lấy cổ tay tên đó, ghìm lại thật chặt, cánh tay tên vệ sĩ trở nên tê rần, lực tay cũng hoàn toàn biến mất.

    Quý Hoài nhanh chóng xoay người đá một cước lên mu bàn tay tên đó, lúc quay người một lần nữa thì bị một tên phía sau đánh lén túm lấy bả vai. Quý Hoài cắn răng nhún vai xuống để giảm bớt lực tác động, tay phải chụp lấy cổ tay hắn lôi mạnh về phía trước nhưng bị trượt mất, cậu đành bỏ lỡ cơ hội.

    Tới lúc Quý Hoài lùi lại thì ngực bị thụi một quyền.

    Quý Hoài kêu lên một tiếng đau đớn, sức lực của cậu không thể bì nổi với đám vệ sĩ vai u thịt bắp này, cậu chỉ có thể cố gắng tránh đòn hoặc là mượn lực đánh lại, chỉ chốc lát sau, trên người Quý Hoài đã xuất hiện những vết thương, đau tới mức làm Quý Hoài nhíu mày, chỉ có thể cố gắng chịu đựng.

    Hoa Cẩm Lăng liếc mắt nhìn Tạ Chi, thản nhiên mở miệng hỏi: “Phu nhân không định giúp à?”

    Tạ Chi lành lạnh liếc nhìn anh ta, “Tôi đàn bà con gái giúp kiểu gì.”

    Hoa Cẩm Lăng cười khẽ, “Chỉ cần một câu nói của phu nhân là được mà.”

    Đột nhiên sắc mặt Tạ Chi trầm xuống, quắc mắt lườm Hoa Cẩm Lăng, “Cậu thông minh lắm, nhưng quá thông minh thì không tốt đâu.”

    Hoa Cẩm Lăng vẫn bình tĩnh, tiếp tục cười nói: “Nếu tôi không thông minh thì phu nhân đâu có đồng ý hợp tác, không phải sao?”

    Tạ Chi cười lạnh, sau đó không nhìn Hoa Cẩm Lăng, tiếp tục nhìn Quý Hoài.

    Trên người Quý Hoài đã có không ít vết thương, đám vệ sĩ đó không biết nương tay, xuống tay vừa hiểm vừa độc. Quý Hoài vừa nhìn đã biết là sức lực không đủ, tuyệt đối không có khả năng đánh bại cả đám.

    Tạ Chi ngay từ đầu đã đoán được rồi, chính bà cũng không biết vì sao mình lại đứng xem nữa, bà nghĩ có lẽ Quý Hoài sẽ cầu xin bà giúp đỡ, bởi vì trong này chỉ có bà là người thân thiết nhất với Quý Hoài.

    Nhưng từ đầu tới cuối Quý Hoài không hề liếc mắt nhìn Tạ Chi, trong lòng Tạ Chi bây giờ không rõ là cảm giác gì, rất đè nén, rất bất ngờ. Đứa con trai mà bà chưa bao giờ kỳ vọng này, giờ đây lại làm bà kinh ngạc.

    Cách đây 18 năm, bà thậm chí còn không muốn nhìn đứa trẻ nằm trong tã lót ấy, nếu không phải còn một chút lương tâm thì Tạ Chi đã sớm vứt đứa trẻ ấy đi rồi.

    Cho dù lúc đó Quý Hoài được bà lão nuôi dưỡng, nhưng trong thâm tâm Tạ Chi, Quý Hoài vẫn là đứa trẻ mà mình muốn vứt đi năm nào.

    Nhưng mà bây giờ, Tạ Chi kinh ngạc nhìn Quý Hoài kiên quyết quật cường, chịu đau cũng không kêu một tiếng. Lòng Tạ Chi như bị dao đâm một nhát, vừa đau vừa xót.

    “Dừng tay!” Bỗng dưng Tạ Chi lên tiếng.

    Mấy tên vệ sĩ ngập ngừng một chút, nhìn về phía quản lý. Quản lý nghi ngờ nhìn Tạ Chi, đang định bảo bọn vệ sĩ cứ tiếp tục thì Tạ Chi nói: “Gọi Tôn tổng ra đây, anh ta là bạn cũ của tôi.”

    Quản lý vẫn do dự, nhưng thấy tư thái đoan trang và khí chất bình thản của Tạ Chi, anh ta biết đây là người không thể đắc tội.

    Tên quản lý chần chừ một lát rồi đi gọi Tôn tổng tới, trên đường đi anh ta còn oán thầm trong lòng, không biết người phụ nữ này có thân phận gì, bà ta nói là bạn cũ của Tôn tổng, nhưng Tôn tổng của bọn hắn là người có máu mặt trong Kim Thành, club này làm ăn bao năm kiếm biết bao nhiêu tiền, người khác nhìn vào mà ghen tỵ đỏ mắt. Nhiều năm như vậy mà vẫn có thể duy trì kinh doanh, chắc chắn có thế lực đằng sau.

    Không ngờ Tôn tổng vừa đi ra nhìn thấy Tạ Chi thì lập tức niềm nở cung kính chào hỏi: “Phu nhân, sao tới đây mà không nói một tiếng?”

    “Ông chủ Tôn trăm công ngàn việc, tôi nào dám quấy rầy. Nhưng mà chuyện này thì vẫn phải phiền đến ông, ông chủ Tôn, ông xem chuyện này nên giải quyết thế nào?”

    Tôn tổng nhìn về phía Hạ Dật và mấy tên vệ sĩ, sau đó nhìn Quý Hoài, lập tức hiểu ra vấn đề, “Đây là… con trai của phu nhân đúng không? Giống quá!”

    Tạ Chi ngẩn người, cười cười không nói gì.

    Tôn tổng tiếp tục nói: “Chuyện gì thế này? Sao lại thành ra như vậy?”

    Quản lý đã sớm phát hiện ra có gì đó không đúng, lúc này cũng chỉ có thể kể lại sự việc một cách đơn giản, Tôn tổng giận tái mặt, mắng tên quản lý một chút rồi cho người đưa Hạ Dật đi viện.

    Trước khi đi, Hạ Dật lạnh lùng nhìn Quý Hoài, ánh mắt hắn không che giấu vẻ hiểm độc, Quý Hoài chẳng thèm để ý, đáp lại hắn một tiếng cười lạnh.

    “Phu nhân với tiểu công tử đi nghỉ ngơi chút đi, để tôi gọi bác sĩ tới xem vết thương cho tiểu công tử.” Tôn tổng nói.

    Tạ Chi gật đầu, nhìn về phía Quý Hoài. Quý Hoài lắc đầu, lấy chiếc điện thoại đã vỡ nát màn hình ra, nói: “Tôi tự đi về.”

    Tạ Chi nhíu mày, “Còn ra vẻ ta đây cái gì? Theo ta đi gặp bác sĩ.”

    “Không được, cảm ơn phu nhân.” Quý Hoài nhếch khóe miệng nở nụ cười nhạt, sau đó xoay người rời đi.

    Tạ Chi tức giận quát: “Quý Hoài!” Bà vứt hết thể diện, giọng điệu vừa vội vàng vừa nghiêm khắc: “Quay lại cho ta, ai cho con về?”

    Vết thương trên khóe miệng Quý Hoài còn hơi đau, bây giờ ngay cả lễ phép cười xã giao cậu cũng lười, cậu không hề nể mặt Tạ Chi, không nói một lời đi thẳng ra ngoài.

    Sắc mặt Tạ Chi ngày càng trầm xuống, Tôn tổng thấy thế cũng không tiện nhiều lời. Hoa Cẩm Lăng ở phía sau cười một cách thâm sâu.

    Lúc Quý Hoài ngồi lên xe, đau tới mức khẽ kêu một tiếng, cậu vẫn chưa biết nên ăn nói như thế nào với Giang Tử Mặc, nếu để chú Mặc biết chuyện này, ổng mà nổi giận lên thì có khi cậu cũng chẳng dỗ nổi.

    Cậu cầm lấy di động gửi tin nhắn cho Lục Thất, hỏi chú Mặc đã từ công ty về hay chưa. Lục Thất lập tức trả lời: “Hoài thiếu gia, cậu nhớ thiếu gia rồi à? Cho dù nhớ cũng phải gắng mà kìm lại, đừng tỏ ra quá vồn vã, đàn ông không thích bị trói buộc đâu.”

    Quý Hoài: “……………..”

    Cậu không hiểu, trong đầu anh Lục có một lô xích xông những bộ phim tình yêu thần tượng bảy tám chục tập, tại sao chuyện tình cảm của chính mình thì lại ngu độn đến thế?

    Quý Hoài thở dài không nói tiếp nữa, cậu soi vào kính chiếu hậu, quả nhiên thấy mặt đã bầm tím hết.

    Giải thích kiểu gì bây giờ?

    Nếu để chú Mặc biết hôm nay cậu không cùng ổng tới công ty, lại chạy ra ngoài đánh nhau, cố tình ra vẻ ta đây xong rồi còn đánh thua, ổng nhất định sẽ rất tức giận.

    Haiz… Cậu lại thở dài thườn thượt, đưa tay vuốt vuốt tóc mái xuống để che đi vết bầm.

    Trước khi về nhà Quý Hoài ghé qua siêu thị một chuyến, mua đầy đủ nguyên liệu nấu ăn cho bữa tối rồi mới rón rén đi vào nhà.

    Cậu nhìn bốn phía không thấy Giang Tử Mặc đâu, thầm thở phào nhẹ nhõm. Quý Hoài để hết đồ dưới bếp rồi vội chạy vào trong phòng đứng trước gương cởi hết quần áo ra xem. Quả nhiên trên người toàn vết xanh xanh tím tím, cậu thử ấn vào vết thương, đau tới mức kêu thành tiếng.

    Xong luôn, mấy vết này thì che kiểu gì đây?

    Cậu lấy thuốc mỡ trị bầm ra bôi lên vết thương trên ngực, lại quay lưng về phía gương, tiếp tục bôi thuốc lên sau lưng.

    May mà chỉ toàn là vết thương ngoài da, tuy đụng vào rất đau, nhưng không tổn thương tới xương cốt.

    Sau lưng không dễ bôi thuốc, bôi xong ngẩng đầu lên thì Quý Hoài mới phát hiện ra Giang Tử Mặc đang đứng ở cửa phòng tắm.

    “Chú… chú Mặc?” Quý Hoài sợ thòng tim, muốn che vết thương lại nhưng không kịp nữa rồi.

    Trong mắt Giang Tử Mặc như nổi lên gió bão, sắc mặt hắn rất xấu, hẳn là vô cùng tức giận. Quý Hoài run rẩy cả cõi lòng, bối rối cầm quần áo mặc vào.

    Lửa giận trong mắt Giang Tử Mặc ngày càng bùng cháy, hắn dường như sắp không khống chế được chính mình, hung hăng nhắm mắt lại. Quý Hoài mặc quần áo xong, đang định mở miệng nói ngọt thì Giang Tử Mặc xoay người đi thẳng ra ngoài.

    “Hả?” Quý Hoài ngẩn người.

    Quý Hoài cũng theo ra, thấy Giang Tử Mặc đi vào thư phòng, “cạch” một cái khóa cửa lại.

    Quý Hoài giờ lại càng cuống, tuy rằng đánh nhau không phải do cậu muốn thế, nhưng dù sao thì cậu cũng đã thật sự đánh nhau trở về, lại còn bị thương, chú Mặc nhất định rất giận. Vốn cậu đã chuẩn bị tâm lý ăn mắng, nhưng Giang Tử Mặc chưa nói gì đã bỏ đi.

    Quý Hoài càng thêm bối rối, cậu do dự một lát rồi đi tới trước cửa thư phòng. Chưa đứng được bao lâu thì nghe thấy tiếng loảng xoảng rầm rầm phát ra từ trong phòng, như là đồ vật va chạm mạnh với nhau. Quý Hoài kinh hãi vặn tay nắm cửa, sực nhớ ra cửa đã bị khóa.

    “Chú Mặc, chú Mặc, sao lại…”

    Bên trong trở nên yên tĩnh, một hồi lâu không có tiếng động gì nữa, Quý Hoài càng thêm bất an, lại gõ cửa.

    “Chú Mặc, chú…” Cậu ấp úng nửa ngày cũng chưa nói được gì, đột nhiên một ý tưởng lóe lên, lại dùng thủ đoạn cũ, “Chú Mặc, em không bôi được thuốc lên lưng, giúp em bôi thuốc được không? Chú Mặc, bây giờ người em đau lắm, giúp em nhìn thử xem có phải đi viện không nhé?”

    Chỉ chốc lát sau, lạch cạch một tiếng, cửa mở ra.

    Quý Hoài không nhịn được cười, lập tức dính lại gần bắt đầu làm nũng cầu xin: “Em thật sự đau lắm, anh nhìn thử một chút xíu thôi, đi mà.”

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút