Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 131-140

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 131: Sự thật

    Giang Tử Mặc hung hăng cào nát lòng bàn tay mới có thể áp chế những dòng cảm xúc đang bùng nổ trong lồng ngực xuống.

    Hắn nhìn Quý Hoài trước mặt mình, mới cau mày nói: “Cởi quần áo ra trước đã.”

    “Vâng.” – Quý Hoài trở tay cởi áo, cánh tay vừa nhấc lên liền xé rách vết thương trên vai. Lúc nãy chỉ để ý xem chú Mặc có tức giận hay không, bây giờ tinh thần thả lỏng, cảm giác đau đớn lan ra toàn thân, vừa rát vừa đau lại còn sưng phồng lên. Quý Hoài liếc chú Mặc một cái, quả nhiên thấy sắc mặc chú lại trầm xuống.

    Giang Tử Mặc sa sầm mặt kéo cậu vào ngực mình, cẩn thận vén áo quần lên, thấy trên lưng Quý Hoài trái một vết, phải một vết, vết thương đã rỉ máu, hắn suýt nữa không khống chế được mình.

    Quý Hoài cúi đầu cố hết sức giảm bớt cảm giác tồn tại của mình. Qua hồi lâu, Quý Hoài cảm giác được khí chất tàn ác trên người chú Mặc càng ngày càng nặng, lúc cậu tưởng chú Mặc sẽ tức giận mà đánh mình một trận thì Giang Tử Mặc cử động. Hắn đưa hai ngón tay ra để thoa thuốc lên vết thương cho Quý Hoài, sau đó từ từ bóp thuốc.

    “Á!” – Quý Hoài đau suýt nữa nhảy lên, cậu cắn răng mới nhịn được.

    “Đau cũng phải chịu đựng.” – Sắc mặt Giang Tử Mặc không vui, nhưng động tác trên tay lại rất nhẹ nhàng.

    Giang Tử Mặc vừa thoa thuốc vừa lạnh giọng hỏi: “Đánh nhau với ai?”

    Quý Hoài biết sẽ không che giấu được, nhưng cậu cũng không muốn chú Mặc quá tức giận, chỉ kể lại câu chuyện một cách nhẹ nhàng. Không ngờ chú Mặc lập tức bắt được điểm quan trọng.

    “Hạ Dật? Sao nó lại động tay động chân với em?

    “Không phải động tay động chân, chỉ là, chỉ là… Á!” – Giang Tử Mặc ấn xuống vết bầm đen ở ngang hông cậu. Quý Hoài đau đến nỗi suýt nữa tự cắn phải đầu lưỡi mình.

    “Nói thật.” – Giang Tử Mặc nói.

    “Vầng.” – Quý Hoài buồn rầu, lại kể chuyện Hạ Dật thêm một lần, nói xong cậu muốn quay đầu nhìn chú Mặc, lại bị chú Mặc đè bả vai xuống.

    “Chú Mặc?” – Cậu bất an gọi một tiếng.

    Qua một lúc lâu, Giang Tử Mặc mới buông tay ra, cầm thuốc, kéo quần áo cậu xuống: “Tối nay đừng tắm, cứ ngủ thế đi.”

    Quý Hoài đứng dậy từ trong lòng Giang Tử Mặc, thấy vẻ mặt chú Mặc không có gì khác thường, cậu mới thở phào nhẹ nhõm.

    Buổi tối, Quý Hoài chỉ có thể nằm nghiêng ngủ, cậu động đậy một cái là đè vào vết thương, bắt buộc cậu chỉ có thể giữ một tư thế. Giang Tử Mặc nằm xuống cạnh cậu. Quý Hoài dịch lại một chút, kéo tay Giang tử Mặc vào ngực mình.

    “Chú Mặc, dạy em mấy chiêu được không? Như vậy thì sau này sẽ không lo đánh thua người ta nữa.”

    Giang Tử Mặc nghiêm giọng: “Em vẫn còn muốn ra ngoài đánh nhau?”

    “Không, không phải, em chỉ phòng ngừa lỡ như thôi.” – Quý Hoài hậm hực nói.

    “Sau này sẽ không có lỡ như nữa.” – Giang Tử Mặc trầm giọng, nói: “Sau này mỗi ngày tôi đều mở định vị của điện thoại, đi đến chỗ nào cũng phải báo cáo cho tôi biết.”

    “Yes, sir!”

    Giang Tử Mặc nheo mắt, Quý Hoài cười, xích lại gần nói: “Không thì anh lấy xích buộc em lại đi, đi đến đâu mang em theo đó, em sẽ không đi đâu cả, chỉ ở bên anh thôi.”

    Vẻ mặt Giang Tử Mặc có vẻ hơi động lòng, rõ ràng rất vừa ý với đề nghị này. Nếu như có thể, hắn còn muốn trói chặt Quý Hoài bên người cả đời, kể cả khi già đi cũng không thay đổi, vẫn luôn là để hắn tiến đến nắm tay che chở cho Quý Hoài.
    Quý Hoài nói nhỏ: “Vậy… liệu anh có thể… Khụ, làm một số chuyện khác với em không?”

    “Làm cái gì?”

    Quý Hoài nhìn thấy vẻ mặt của Giang Tử Mặc, lời đến khóe miệng rồi lại bị phanh lại. “Thì là, liệu có thể… cưỡng bức em gì gì đó không?”

    “Em thấy thế nào?” – Giang Tử Mặc nhéo mặt cậu một cái, khẽ bật cười.

    Những lời còn lại Quý Hoài quá ngại mở miệng, đề nghị này không chỉ khiến chú Mặc vừa lòng mà cậu cũng rất thích thú. Nếu mỗi giờ mỗi phút đều được ở cạnh chú Mặc… Mới nghĩ đến đó thôi cậu liền kích động.

    Này này, Quý Tiểu Hoài, mày càng ngày càng không biết xấu hổ.

    Liêm sỉ đi đâu mất rồi?

    Quý Hoài lại ngước mắt nhìn chú Mặc, trong đầu nghĩ, thôi ở cạnh chú Mặc thì còn cần liêm sỉ làm méo gì nữa.

    Này này này!!!

    “Quý Tiểu Hoài, mai tôi đánh cho em một cái dây xích vàng ròng, buộc trên cổ ấy, lúc ra đường ai nhìn vào cũng biết là có chủ, sẽ không ai dám làm gì em nữa.” – Nói đến đoạn sau, nụ cười trên khóe miệng Giang Tử Mặc lạnh xuống.

    “Đúng thật là… bây giờ ai cũng dám động vào người của ta.” – Giang Tử Mặc cười thâm độc, đã lâu rồi không thấy vẻ mặt rét lạnh, hung ác này trên mặt Giang Tử Mặc, giống y như lúc Quý Hoài lần đầu nhìn thấy vẻ mặt đó, cũng là lúc không ai có gan chọc đến Giang Tử Mặc.

    Quý Hoài tựa lên vai Giang Tử Mặc, chỉ một chốc đã ngủ. Giang Tử Mặc lẳng lặng nhìn cậu một lúc lâu mới từ từ rời giường.

    Hắn mặc quần áo tử tế lại lần nữa, cầm lấy cây bâton đặt ở chân giường. Cây bâton này là vật tùy thân của hắn sau khi bố mẹ qua đời. Cha hắn – Giang Bân, vào thời điểm chưa làm ăn phát đạt, trong một lần vào Myanmar nhập hàng đã vô tình gặp phải bọn đánh bom liều chết ở địa phương, ông bị thương chân phải. Từ sau đó trở đi, ông vẫn luôn phải chống gậy. Sau này, người ta nhìn vào chiếc gậy này liền nghĩ tới Giang Bân của Giang gia. Cây gậy này đã cùng cha hắn quản lý cơ nghiệp nhiều năm, chưa từng rời xa, nhiều năm trôi qua như vậy đã gắn liền với tên tuổi Giang Bân.

    Mà cây bâton này được gửi về cùng với tin tức cha mẹ hắn qua đời. Giang Tử Mặc cầm cây gậy này trong tay từ năm mười hai tuổi đến giờ, những năm qua hắn cũng dần hình thành thói quen cầm gậy. Chỉ khi nắm chặt nó, hắn mới có thể chịu đựng tất cả.

    Giang Tử Mặc đứng ở mép giường, nhìn Quý Hoài đang ngủ say, dừng lại một chút rồi ra ngoài.

    Hắn ngồi trên xe, mở máy tính ra, ngón tay nhanh chóng gõ xuống một dãy mật mã. Chỉ gõ hai chữ “Hạ Dật”, trong chốc lát hắn đã tra ra được tất cả tin tức về cậu ta.

    Hạ Dật, con riêng Hạ Gia, năm nay hai mươi mốt. Lúc cậu ta ba tuổi được ông Hạ đón về nhà, bị mẹ kế ghẻ lạnh. Nhưng những năm này cậu ta thuận buồm xuôi gió lớn lên, thậm chí không để cho vợ cả của ông Hạ chiếm được tí hời nào. Mấy năm gần đây, cậu ta kết thân với một người bà bên cậu mình, cũng chính là bà cô của Quý Hoài, thế là như hổ mọc thêm cánh, vị trí ở Hạ gia cũng càng vững vàng hơn.

    Hạ gia chẳng qua cũng chỉ là một gia đình kinh doanh nhỏ, không thể so được với Hoa gia và nhà bà cô của Quý Hoài là Lý gia. Nhưng Hạ Dật bám víu lấy người bà đó để trở thành anh em tốt với Hoa Cẩm Niên, vì vậy trong đám thiếu gia Kim thành cũng có tên cậu ta.

    Giang Tử Mặc nhìn những tin tức này, bao gồm cả thu chi của Hạ Dật, các loại thông tin, chỉ cần là liên quan đến tên Hạ Dật, kể cả số điện thoại, vân tay, khuôn mặt, Giang Tử Mặc cũng lấy đuợc, nhanh chóng lướt qua. Tên Hạ Dật này không có cách nào trốn tránh trước mắt hắn, ngay cả những thứ Hạ Dật che giấu cũng bị hắn tra được.

    Vì thế khi nhìn thấy những tin tức liên quan đến Quý Hoài, chỉ nhìn lướt qua đã khiến hắn nổi cơn thịnh nộ.

    Giang Tử Mặc vừa giận vừa sợ, ngọn lửa trong mắt gần như bùng cháy.

    Hắn làm sao nghĩ ra được, lần đó trong buổi liên hoan lớp, Quý Hoài suýt nữa thì bị Hạ Dật làm nhục.

    Nếu như hắn biết…Nếu như hắn biết… Trong lòng Giang Tử Mặc quặn đau, nhớ tới lần đó vốn hắn phải đi đón Quý Hoài, thế nhưng nửa đường lại nhận được một tấm ảnh quan trọng.

    Khi đó Tiêu Đồng gửi cho hắn một bức ảnh, sau đó gọi điện cho hắn: “Tử Mặc, anh biết những năm này em luôn tìm bác trai bác gái, anh ở đây bây giờ có chút tin tức, em có muốn đến xem xét không?

    Trong lòng Giang Tử Mặc rúng động, nhìn tấm ảnh Tiêu Đồng gửi lần cuối cha mẹ hắn lộ diện ở Myanmar bị chụp hình, chấn động thật lâu mới hoàn hồn lại: “Anh đang ở đâu?”

    Hắn không thể không đi, bởi vì hắn đã tìm cha mẹ mình nhiều năm như vậy, cứ cho là người báo tang nói thật thì hắn cũng phải tìm được di thể của cha mẹ. Những năm này hắn không có được bất kỳ một tin tức nào liên quan đến cha mẹ mình, tấm hình Tiêu Đồng gửi tới là một tia hy vọng.

    Hắn đến chỗ Tiêu Đồng. Tiêu Đồng không nói nhảm mà trực tiếp nói cho hắn biết nguồn gốc bức ảnh, đấy là do một phóng viên nhỏ chụp được tại Myanmar, tên phóng viên cũng không nhận ra vợ chồng họ Giang, chẳng qua là ngoài ý muốn nhìn thấy vợ chồng họ trong chợ đen. Hắn cảm giác hai người này khí chất bất phàm, sợ là ông to bà lớn nào nên bám theo sau chụp ảnh, nhưng sau đó liền quên mất.

    Lần này không ngờ một người bạn phóng viên của Tiêu Đồng ở Myanmar vô tình làm quen với vị phóng viên nhỏ kia trên mạng xã hội, nhìn thấy bức ảnh mới chia sẻ sang cho Tiêu Đồng.

    Giang Tử Mặc nắm lấy đầu mối này vội vàng tiếp tục điều tra, tra được cái gì thì tra, thế nhưng manh mối lại bị cắt đứt. Tiêu Đồng ở bên cạnh an ủi hắn: “Có một chút tin tức thì vẫn hơn là không có.”

    Giang Tử Mặc thất vọng, nhưng cũng biết là hắn đã tìm nhiều năm như vậy vẫn không tìm được thì không thể nào trong một tối lại tìm được ngay, hắn chuẩn bị tiếp tục tìm kiếm tiếp. Mặc dù manh mối bị cắt đứt nhưng hắn vẫn phải cảm ơn Tiêu Đồng.

    Giang Tử Mặc vội vã đi đón Quý Hoài, Tiêu Đồng biết, liền đi cùng hắn. “Anh đi cùng với em nhé, Tiêu Trình hôm nay cũng đi, không biết có uống say không, đúng lúc đi đón nó về.”

    Giang Tử Mặc vừa nhận sự giúp đỡ của Tiêu Đồng, không nói gì nhiều. Lúc hắn và Tiêu Đồng đến club, không thấy Quý Hoài đâu. Hắn đang muốn mở định vị trong máy Quý Hoài, liền bị Tiêu Đồng ngăn cản.

    “Tử Mặc, thật ra hôm nay còn có một chuyện khác, anh nói, em đừng giận.” – Tiêu Đồng nói, “Quý Hoài bây giờ hẳn là ở dưới tầng ngầm, ừ, em nghĩ đúng rồi đấy, club này có một chỗ hay ho dưới đó.”

    Mặt Giang Tử Mặc lập tức trầm xuống, ánh mắt Tiêu Đồng nhanh chóng lóe lên một tia sáng, tiếp tục bình tĩnh nói: “Tử Mặc, em có đồng ý đánh cuộc với anh không?”

    “Tôi không có hứng thú.” – Giang Tử Mặc lạnh giọng không để ý đến Tiêu Đồng, hắn bây giờ nôn nóng muốn đi xuống tìm Quý Hoài.

    Dù Giang Tử Mặc không đồng ý nhưng Tiêu Đồng cũng chẳng thèm để ý. Hắn theo Giang Tử Mặc đi xuống một tầng. Nhưng vào lúc bọn họ đi xuống, tên MC King đã phát đoạn video kia rồi. Giang Tử Mặc tức giận, “Video này có phải anh đưa ra không?”

    Tiêu Đồng cũng chẳng muốn lừa hắn, tự nhiên trả lời: “Là anh để phát ra đấy, em đoán xem Quý Hoài có đang ngồi xem ở căn phòng nhỏ kia không?”

    Sắc mặt Giang Tử Mặc lập tức thay đổi, trong nháy mắt đó mặt hắn thoáng qua vẻ bối rối. Tiêu Đồng bắt được, cười: “Ván này anh thắng rồi đúng không? Em đoán xem Quý Hoài sẽ phản ứng thế nào khi thấy em?”

    Hắn thấp giọng cười khẽ, sau đó lại áy náy nói: “Tử Mặc, anh biết em hận anh đã phát những thứ này. Nhưng anh muốn cho em thấy rằng Quý Hoài vốn chẳng hề đối xử thật lòng với em, một khi biết những thứ này thì cậu ta sẽ bỏ em mà đi…Em!” – Tiêu Đồng rên lên một tiếng, che chỗ bị Giang Tử Mặc đánh một quyền trên mặt, cười: “Anh sẽ cho em thấy rõ, em sẽ thấy rõ.”

    Sắc mặt Giang Tử Mặc chìm xuống, hắn theo tác trên mặt đồng hồ, GPS xác định vị trí điện thoại Quý Hoài cho thấy cậu ở trong căn phòng chếch về phía đối diện.

    Khi đó sự tức giận của hắn với Tiêu Đồng cũng gạt qua một bên, hắn chỉ nghĩ tới Quý Hoài, nghĩ Quý Hoài sẽ phản ứng như thế nào. Mặc dù hắn đã tự nhủ rằng Quý Hoài sẽ không giống như lời Tiêu Đồng, nhưng hắn vẫn lo lắng.

    Giang Tử Mặc đã rất lâu rồi không cảm thấy sợ hãi, nhưng lúc nãy hắn sợ, vừa sợ vừa cuống. Hắn chạy càng lúc càng nhanh, sau đó chạy tới cửa phòng của Quý Hoài. Hắn thình lình đẩy cửa ra. Lúc thấy Quý Hoài, tim hắn gần như ngừng đập tring phút chốc.

    Những bất an cùng sự hốt hoảng trong lòng hắn không thể kể ra được, sợ lại càng sợ, nỗi sợ lên đến đỉnh điểm khi Quý Hoài né tránh tay hắn.

    Giang Tử Mặc siết chặt lòng bàn tay, thấp giọng cười. Trái tim quặn đau khiến cho lục phũ ngũ tạng cũng đau đến nỗi không muốn sống nữa. Hắn không cần nghĩ cũng biết vì sao lúc đó Quý Hoài lại tránh hắn, hắn không hề nói một câu nào với Quý Hoài đã xoay người bỏ đi.

    Cho nên mới… mới để Quý Hoài bị tổn thương lớn đến thế!

    Mà bây giờ hắn mới biết trong chuyện này có sự tham gia của Tiêu Đồng, còn có cả Hạ Dật. Nếu không phải Hạ Dật rắp tâm làm nhục Quý Hoài thì lúc ấy giữa họ sao có thể sinh ra hiểu lầm lớn như vậy được.

    Tiêu Đồng đã điên rồi, Hạ Dật cũng không thể kém.

    Giang Tử Mặc buông máy tính xuống, khởi động xe. Ánh mắt hắn xa xôi trầm lặng nhìn về phía trước, trong mắt cuồn cuộn khí thế tàn độc, hòa cùng đêm tối u ám đen kịt, khiến cho hắn thoạt nhìn như vừa bò ra từ trong vực sâu tử thần, bất cứ lúc nào cũng có thể chấm dứt mạng người.

    Chương 132: Không bắt được người

    Hạ Dật nhập viện thì Hoa Cẩm Lăng một mình tới thăm hắn. Lúc Hoa Cẩm Niên tới thì Hạ Dật mới được đẩy từ phòng phẫu thuật ra.

    Lúc đụng mặt Hoa Cẩm Lăng ở club, Hạ Dật sửng sốt, hắn biết Hoa Cẩm Lăng sẽ không ngăn cản hắn, cho dù hắn có làm gì Quý Hoài thì Hoa Cẩm Lăng cũng không quan tâm.

    Lúc nhỏ hắn có thể trở thành anh em bạn bè tốt với Hoa Cẩm Niên, nhưng lại không thể tiếp cận Hoa Cẩm Lăng. Từ nhỏ Hoa Cẩm Lăng đã tỏ ra trầm ổn, Hạ Dật mỗi lần nhìn anh ta đều có cảm giác bị nhìn thấu.

    Hắn có thể nghĩ mọi cách để khiến Hoa Cẩm Niên phải đưa mình vào giới công tử của Kim Thành, lại duy độc không dám tới gần Hoa Cẩm Lăng, mỗi khi có mặt Hoa Cẩm Lăng, Hạ Dật cảm thấy không được tự nhiên, có phần chột dạ.

    Hoa Cẩm Lăng đứng bên giường bệnh, hỏi: “Vết thương thế nào rồi?”

    “Không sao, cảm ơn đại ca hỏi thăm.” Hắn theo Hoa Cẩm Niên gọi Hoa Cẩm Lăng là đại ca.

    “Cứ dưỡng thương cho tốt, để bác sĩ khám rồi từ từ điều trị, đừng để biến thành giống như Tiêu Đồng.”

    Hạ Dật cũng biết chuyện Tiêu Đồng bị phế hoàn toàn mười ngón tay, chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy sợ, sợ mình cũng giống như Tiêu Đồng.

    Hoa Cẩm Lăng không nói gì nữa, lẳng lặng nhìn Hạ Dật, cuối cùng nói: “Cậu giao dịch gì với Tiêu Đồng tôi biết hết, bây giờ Tiêu Đồng không giúp được cậu nữa, nhưng tôi thì có thể.”

    Hạ Dật giật mình, Hoa Cẩm Lăng tiếp tục cười nói: “Cậu muốn nắm giữ hoàn toàn Hạ gia, việc này tôi có thể giúp được. Cậu muốn nổi bật ở Kim Thành, được người người xem trọng, tôi cũng có thể giúp cậu. Thậm chí cậu muốn Quý Hoài, tôi cũng có thể giúp.”

    Tất cả mong muốn của Hạ Dật bị Hoa Cẩm Lăng nói sạch ra, giấu cũng không giấu được, tâm tư của hắn bị Hoa Cẩm Lăng nhìn thấu rõ ràng. Hạ Dật tức giận nhưng không dám chống lại ánh mắt bình thản của Hoa Cẩm Lăng, đành ngậm miệng không nói.

    Lời Hoa Cẩm Lăng là sự thật, hắn muốn Hạ gia, muốn trở nên nổi bật ở Kim Thành, muốn Quý Hoài ngoan ngoãn ở bên hắn. Mà chỉ Hoa Cẩm Lăng là có khả năng giúp hắn thực hiện mong muốn.

    Hạ Dật suy nghĩ không bao lâu liền gật đầu, nhưng vẫn hỏi thêm, “Anh giúp tôi như vậy, mục đích của anh là gì?”

    “Cậu không cần quan tâm tôi muốn gì, nếu chúng ta đã hợp tác thì tôi nhất định sẽ giúp cậu. Bây giờ cậu ở đây không an toàn, để tôi cho người đưa cậu đi.”

    “Sao lại không an toàn? Ai dám…” Hạ Dật nghĩ không ra.

    Hoa Cẩm Lăng cười khẽ đáp: “Chẳng lẽ cậu nghĩ chuyện cậu ra tay với Quý Hoài sẽ giấu được hay sao?”

    “Thì sao? Tôi sẽ không để Quý Hoài có cơ hội ra tay lần nữa.”

    “Cậu lầm rồi.” Hoa Cẩm Lăng tội nghiệp nhìn Hạ Dật, “Quý Hoài thế nào không quan trọng, sợ là sợ Giang Tử Mặc.”

    Hạ Dật nhíu mày: “Giang Tử Mặc?”

    “Tiêu Đồng và Giang Tử Mặc cùng nhau lớn lên, nhưng vì Quý Hoài mà Giang Tử Mặc khiến Tiêu Đồng phát điên phát dại, bây giờ vẫn còn đang giam ở viện tâm thần. Chuyện này Tiêu gia biết rõ là do Giang Tử Mặc làm nhưng không làm gì được. Không có chứng cứ nào chỉ rõ là Giang Tử Mặc ra tay. Nếu Giang Tử Mặc tìm tới cậu, chắc chắn cũng sẽ ra tay trót lọt không để người khác nắm thóp.”

    Hoa Cẩm Lăng bình thản nói tiếp: “Tiêu gia còn không làm gì được hắn, cậu có thể làm gì?”

    Hạ Dật nắm chặt quyền, quả thật Hạ gia kém Tiêu gia rất nhiều, người mà Tiêu gia không động vào được, hắn càng không thể làm gì.

    Nghĩ tới đây Hạ Dật hơi hối hận, hắn lẽ ra không nên động vào Quý Hoài, trước kia hắn cũng có nghe phong thanh về Giang Tử Mặc, nhưng chưa từng ngờ rằng một mình Giang Tử Mặc lại có thể khiến cho những gia tộc đứng đầu kim tự tháp Kim Thành như Tiêu gia, Hoa gia phải kiêng kị e dè.

    “Vậy bây giờ tôi đi thế nào, đi đâu?” Hạ Dật chỉ có thể xin sự giúp đỡ của Hoa Cẩm Lăng.

    Giang Tử Mặc chạy xe suốt đêm đến bệnh viện, hắn chống bâton đi xuống xe, sau đó lên tầng phòng của Hạ Dật.
    Lúc Giang Tử Mặc đi ra khỏi thang máy thì liếc nhìn một cái camera trước mặt. Sau đó hắn đi về phía phòng bệnh của Hạ Dật, dọc đường đi, Giang Tử Mặc ghi nhớ tất cả vị trí của các camera. Mấy chiếc camera này sẽ giống như camera ngoài phòng bệnh của Tiêu Đồng lúc trước, chúng sẽ đột nhiên mất đi hình ảnh trong một khoảng thời gian, nếu không kiểm tra thì sẽ chẳng ai chú ý tới việc này.

    Giang Tử Mặc mở cửa phòng bệnh của Hạ Dật bước vào.

    Nhưng phòng bệnh không có một ai, hắn quét mắt nhìn một lúc, xác định vừa rồi có người nằm đây, trên giường còn lưu lại độ ấm, rời đi chưa lâu. Hắn đi ra hỏi một y tá, cô y tá còn kinh ngạc hơn cả hắn: “Vừa ở đây cơ mà? Sao giờ lại đi đâu mất rồi?”

    Giang Tử Mặc nhíu mày nhìn thoáng xung quanh, tầm mắt lại nhìn mấy cái camera. Hắn mỉa mai nở nụ cười, sau đó rời đi.

    Lúc trở lại xe, hắn mở laptop ra xâm nhập vào hệ thống mạng của bệnh viện để xem dữ liệu trong mấy chiếc camera, Giang Tử Mặc tra theo thời gian, lập tức đã nhìn thấy.

    Hoa Cẩm Lăng?

    Ngón tay hắn gõ gõ trên laptop, cười lạnh một tiếng.

    Trên video, thời điểm Hoa Cẩm Lăng đi vào phòng bệnh thì hình ảnh trên camera hoàn toàn trống không, cho dù là có người đã cắt mất đoạn ghi hình này… Không, không phải cắt mất, mà là trong khoảng thời gian này căn bản không ghi hình, bởi vì giây phút Hoa Cẩm Lăng bước vào phòng bệnh, tất cả camera đều ngừng hoạt động, cho nên trong khoảng thời gian ấy đã không ghi hình.

    Hoa Cẩm Lăng ra khỏi phòng bệnh, nhẹ nhàng đóng cửa lại, sau đó ngẩng đầu lên cười với chiếc camera ở gần nhất.

    Giang Tử Mặc biết rằng nụ cười này là dành riêng cho hắn, Hoa Cẩm Lăng đã sớm biết Giang Tử Mặc sẽ xem hệ thống camera nên cố ý làm như vậy.

    Giang Tử Mặc kéo thanh tiến trình đến giữa video, cửa phòng bệnh của Hạ Dật vẫn không mở ra.

    Như vậy là tại thời điểm camera ngừng hoạt động, Hoa Cẩm Lăng đã mang Hạ Dật đi.

    Giang Tử Mặc nhướn mày, vô cùng khó chịu. Trong mắt hắn, Hạ Dật đã là một tên phế vật, nhưng cố tình lúc Giang Tử Mặc định tới xử lý Hạ Dật thì Hoa Cẩm Lăng lại ngăn cản.

    Trước kia Giang Tử Mặc đã từng nói với Quý Hoài, Hoa Cẩm Lăng là người thông minh nhất Hoa gia, mấy người hắn cài cắm vào trong Hoa thị hai năm nay đã bị Hoa Cẩm Lăng nhổ sạch từ khi cậu ta nhậm chức.

    Giang Tử Mặc không biết Hoa Cẩm Lăng có rõ về thân phận của những người đó hay không, nhưng hắn đoán chắc tám phần là biết, nếu không thì sao có thể hất cẳng chính xác người của hắn được.

    Nếu trùng hợp quá thì không phải là trùng hợp nữa.

    Những người khác trong Hoa gia không có gan đấu với hắn, Hoa Cẩm Lăng trái lại dám ngấm ngầm tranh chấp với hắn trong tối.

    Giang Tử Mặc mỉa mai nghĩ: Trước kia hắn không động vào Hoa thị là bởi muốn chơi trò dâu tằm nhả tơ, chờ tới khi Hoa gia nhận ra thì hắn đã quang minh chính đại nắm giữ Hoa thị trong tay rồi, khiến cho cả Hoa gia phải táng gia bại sản.

    Nhưng bây giờ rõ ràng Hoa Cẩm Lăng đã nhận ra ý đồ của hắn, Hoa Cẩm Lăng không giống những người trong Hoa gia, anh ta lập tức phản kích.

    Lúc trước Tiêu Đồng tấn công hệ thống của bọn họ, Giang Tử Mặc vẫn còn nghi ngờ, tuy rằng manh mối mảnh ghép chỉ thẳng vào Tiêu Đồng, nhưng những đợt tấn công lúc đó không chỉ có một mình y, còn có người khác, thủ đoạn còn cao hơn Tiêu Đồng.

    Hơn nữa lúc này Hoa Cẩm Lăng xem chừng đã muốn ngửa bài.

    Nếu đã như vậy, tôi làm sao để cậu thất vọng được. Giang Tử Mặc đóng laptop lại, sau đó lái xe về nhà ôm Quý Hoài đi ngủ.

    Hắn cũng chẳng thèm bận tâm tới sự khiêu khích của Hoa Cẩm Lăng, muốn động vào hắn, không thể!

    Về nhà đã là rạng sáng, lúc thay quần áo để lên giường đi ngủ, Giang Tử Mặc kiểm tra một chút xem Quý Hoài có bị thương thêm chỗ nào không, sau đó mới yên tâm ôm cậu đi ngủ.

    Ban đêm, có lẽ là do nóng, miệng vết thương cứ ngứa ngáy không yên, Quý Hoài nằm trong lòng Giang Tử Mặc trở mình một cái, Giang Tử Mặc mở mắt bắt lấy tay cậu. Quý Hoài đang ngái ngủ, cau mày nhúc nhích trong lòng hắn khẽ rầm rì vài tiếng, Giang Tử Mặc cầm lấy tay Quý Hoài không cho cậu lộn xộn. Sau đó, có lẽ là do quá ngứa, Quý Hoài khó chịu mở mắt ra.

    Giang Tử Mặc hôn lên mi mắt cậu, nói: “Không được gãi vết thương, khó chịu cũng không được.”

    Quý Hoài mím môi, buồn bực nói: “Vừa đau vừa ngứa, không gãi thì khó chịu lắm.”

    Giang Tử Mặc kéo cậu vào trong lồng ngực, đưa tay đè lại tay Quý Hoài, tay còn lại thì vòng ra sau lưng cậu, “Để tôi gãi cho, em đừng nhúc nhích.”

    Giang Tử Mặc cũng chỉ chạm nhẹ vào vết thương, như vậy càng làm Quý Hoài ngứa thêm, cậu không biết mình bị làm sao nữa, chắc là do vừa đánh nhau xong nên não bị chập cheng, cậu mất hứng cắn một phát lên tay Giang Tử Mặc.

    “Em mấy tuổi rồi?” Giang Tử Mặc hỏi.

    “Lớn hơn anh một tuổi là được.” Quý Hoài oán hận nói, dù sao nếu cộng gộp tuổi hai đời vào thì không chỉ lớn hơn một tuổi.

    Giang Tử Mặc nghĩ nghĩ, bỗng dưng nói: “Có phải thời kỳ phản nghịch tới rồi hay không, tôi nhớ là trẻ con nhà khác đến tuổi này sẽ có thời kỳ phản nghịch.”

    “Em đâu phải con anh.” Quý Hoài tức giận.

    Giang Tử Mặc thở dài, nhéo mặt Quý Hoài nói: “Dâu nuôi từ bé, lúc nhỏ là con trai, sau lớn lên rồi thì làm vợ.”

    “Ba ba.”

    “Ơi.”

    Quý Hoài cười khẽ: “Liêm sỉ chú ơi.”

    Giang Tử Mặc cũng cười: “Vậy gọi kiểu khác đi, tướng công hay là chồng?”

    Quý Hoài mỉm cười không nói, Giang Tử Mặc túm lấy cậu không buông, “Gọi một tiếng nghe thử.”

    “Không gọi.” Quý Hoài cảm thấy rất ngượng, dù là “tướng công” hay “chồng” thì cũng mắc trên đầu môi chót lưỡi, không thể nói ra khỏi miệng.

    “Gọi ba thì nhanh, gọi chồng lại không được?”

    “Em không rớt liêm sỉ như anh.”

    “Quý Tiểu Hoài!” Giang Tử Mặc nheo mắt nhìn.

    “Anh xem đi, anh nói không lại em thì bắt đầu hung dữ với em.”

    Giang Tử Mặc cảm thấy rất bất đắc dĩ, muốn hung dữ cũng chẳng nổi nữa, trái lại còn bật cười.

    Hai ba giờ sáng, hai người thuần khiết đắp chăn nói chuyện phiếm.

    Có điều lúc Giang Tử Mặc tắt đèn mơ màng ngủ thiếp đi rồi, hắn cảm thấy Quý Hoài ở bên cạnh lén hôn một cái lên cằm hắn, sau đó khe khẽ gọi một tiếng như thể phát ra từ ảo giác.

    “Chồng ơi.”

    Chương 133: Đừng giận em được không :”<<<

    Thư báo trúng tuyển của Quý Hoài được gửi đến, nhưng còn chưa tới tay Quý Hoài thì Giang Tử Mặc đã giữ lại trước.

    Giang Tử Mặc để thư trúng tuyển màu đỏ lên bàn, hắn ngồi xuống nhìn nhưng không mở ra. Hắn gõ gõ bàn, cảm xúc vui sướng không thể che giấu được. Mà lúc này Quý Hoài vẫn còn đang trong phòng ngủ vì tối qua quá mệt mỏi. Cô Thúy, cô Thúy không ở đây, Lục Thất cũng không đến.

    Hắn nhìn xung quanh, thế mà lại chẳng có ai có thể cùng hắn chia sẻ niềm vui sướng này.

    Giang Tử Mặc không kiềm nén được cảm xúc, lấy điện thoại ra chụp một tấm, đầu tiên gửi vào group chat, chính là cái group mà có cả Hạ Phủ Hiên trong đó.

    Ban đầu nhóm lặng ngắt như tờ, sau đó một lát mới có âm thanh dingdong dingdong vang lên.

    Lục Thất: “Chúc mừng!”

    Vương Văn Bân: “Chúc mừng!”

    Hạ phu nhân: “Chúc mừng!”

    Xong chẳng thấy gì nữa.

    Giang Tử Mặc cứ cảm thấy ngực đè nén một cơn tức cần phát tiết ra, hắn lại nhìn điện thoại, chờ một lúc nhưng vẫn chẳng thấy gì.

    Một lúc sau Hạ phu nhân mới gửi tin: “Đợi hai ngày nữa Phủ Hiên về, chúng ta lại tổ chức tiệc ăn mừng thật lớn cho Quý Hoài.”

    Giang Tử Mặc hiểu luôn, hóa ra là không có ở nhà, chậc.

    Hắn liền cảm thấy cà khịa chẳng có ý nghĩa gì nữa, thoát group chat chuyển sang xem vòng bạn bè, suy nghĩ một chút, đăng bài đầu tiên lên.

    “[Ảnh] Vài ngày nữa phải đưa nhóc con nhà tôi đi học rồi.”

    Giang Tử Mặc chưa từng đăng cái gì lên vòng bạn bè, những người add được wechat của Giang Tử Mặc toàn nghĩ đây là một cái acc công cộng dùng để làm việc. Mà thực ra những người có thể kết bạn với hắn, ngoại trừ mấy người thân cận, đồng nghiệp ở A Uyển, cũng chỉ còn lại ông bà chủ của tập đoàn xí nghiệp nào đó trên thị trường, hoặc là các bộ trưởng khoa trưởng cục trưởng các cấp thuộc chính phủ.

    Vừa đăng bài lên vòng bạn bè, chỉ lát sau đã có rất nhiều tin nhắn.

    Cục trưởng nào đó: “Tử Mặc dạy dỗ được đấy, hôm nào sẽ gửi cho cậu bé một bao lì xì.”

    Giám đốc sở nào đó: “Lên thủ đô có việc gì cứ bảo cậu bé liên hệ với tôi.”

    CEO đồ gia dụng nào đó: “Cháu nhà đi học còn thiếu cái gì, để tôi tặng cho.”

    Giám đốc khu vực của hãng thời trang cao cấp nào đó: “Hai ngày nữa để tôi đưa cho tiểu thiếu gia mấy bộ quần áo kiểu dáng mới ra, chúc tiểu thiếu gia học hành thuận lợi.”

    Lúc Quý Hoài đi từ phòng ra chỉ thấy Giang Tử Mặc nhìn chằm chằm điện thoại di động mà cười, Quý Hoài hoài nghi bước lên nhìn một chút: “Đấy là gì vậy?”

    Giang Tử Mặc thấy cậu đi ra, lập tức cầm đem thư thông báo đưa tới trước mặt cậu: “Xem thử đi, sáng nay vừa được gửi đến.”

    “Ồ, đến rồi ạ.” – Quý Hoài bình tĩnh nhận lấy, nhìn hai cái rồi bỏ qua bên cạnh.

    “Sao thế? Chẳng bất ngờ tí nào à?” – Giang Tử Mặc nghi ngờ, cứ cho là Quý Hoài biết mình sẽ đỗ Kinh đại, nhưng thật sự cầm thư báo trúng tuyển trong tay nó phải khác. Giang Tử Mặc chưa từng đi học đại học, không biết nên phản ứng thế nào khi nhận được thư thông báo trúng tuyển, thế nhưng phản ứng của Quý Hoài cũng quá bình thản rồi đi.

    “Không phải là sớm biết rồi sao?” – Dường như Quý Hoài không biết tại sao Giang Tử Mặc lại phản ứng mạnh thế.

    Giang Tử Mặc lặng im một lúc, cười nói: “Không biết nên nói đây là điều hiển nhiên hay là Tiểu Quý Hoài của chúng ta thừa tự tin.”

    “Em đã bảo muốn đưa thư báo trúng tuyển Kinh đại cho anh mà.” – Quý Hoài cười, đặt thư vào tay Giang Tử Mặc, “Tặng anh đó.”

    Giang Tử Mặc nhận lấy, Quý Hoài không có cảm giác gì nhưng hắn cảm giác thư báo trong tay mình nặng trĩu, quà tặng này là niềm tự hào cả đời của hắn.

    Giang Tử Mặc bóc thư, bên trong gồm giấy trúng tuyển, sách giới thiệu trường học, quy trình nhập học, còn có thẻ ngân hàng thẻ điện thoại nọ kia. Giang Tử Mặc thấy mới lạ, tỉ mỉ xem kỹ tất cả.

    “Ở đây bảo là ngày 3 tháng 9 đi báo danh, chỉ còn nửa tháng, chúng ta có nên đi mua các thứ trước không? Đồ dùng? Quần áo? Mấy thứ khác nữa? Để tôi hỏi cô Thúy xem cần phải mang những gì.”

    Giang Tử Mặc nói xong liền đứng dậy gọi điện thoại cho cô Thúy, Quý Hoài rũ mắt nhìn giấy báo trúng tuyển trên bàn, tâm trạng xuống cực thấp.

    Còn nửa tháng nữa là khai giảng, lúc đó cậu sẽ lên thủ đô, cậu sẽ ở trong trường học, dù từ Kim Thành tới thủ đô chỉ tốn một tiếng đi máy bay và sáu tiếng tàu điện ngầm, nhưng… nhưng nếu cậu tới trường rồi thì sẽ phải rời xa chú Mặc.

    Cậu không thể tối nào cũng về được, chỉ có thể về nhà vào thứ bảy chủ nhật, hoặc là ngày lễ. Cho dù có thể trở về vào cuối tuần thì vẫn không được gặp chú Mặc vào những ngày còn lại.

    Cậu sẽ rất nhớ chú Mặc, nhất định sẽ rất nhớ.

    Vậy lúc cực kỳ cực kỳ nhớ rồi thì phải làm sao đây?

    Chỉ cần tưởng tượng thôi mà Quý Hoài cũng thấy hoang mang, những bất an và áp lực đè nặng từ lúc thi bây giờ mới bạo phát ra ngoài. Quý Hoài thậm chí còn không nghĩ tới cuộc sống sau khi vào đại học, cậu chỉ nghĩ tới việc mỗi ngày không được ở cạnh Giang Tử Mặc.

    Cậu bỗng dưng có chút giận chính bản thân mình, ghét bỏ nhìn giấy báo trúng tuyển ở trên bàn.

    Nếu cậu thi bừa một đại học nào đó ở Kim Thành thì tốt rồi, mỗi ngày đều được về nhà. Cậu sẽ không phải rời khỏi chú Mặc, lại cũng không phải đi đâu xa xôi.

    Đây không phải lần đầu tiên Quý Hoài nghĩ vậy, nhưng lần nào cậu cũng tự áp chế cái ý tưởng đó xuống. Cậu biết nếu cậu thật sự làm thế thì sẽ rất phụ lòng Giang Tử Mặc. Chú Mặc không nói gì, cũng không tạo áp lực cho cậu, nhưng Quý Hoài có thể cảm nhận được Giang Tử Mặc rất tự hào về cậu, mà niềm tự hào ấy là bởi vì thành tích của cậu vô cùng xuất sắc.

    Xuất sắc đến nỗi khiến mọi người phải ngước nhìn, xuất sắc tới nỗi mỗi lần Giang Tử Mặc nhắc tới cậu trước mặt người khác sẽ chỉ nhận được lời khen ngợi, Quý Hoài vẫn luôn duy trì như vậy.

    Cậu chẳng có gì cả, chỉ có thể cho chú Mặc một Quý Hoài xuất sắc hơn nữa.

    Giang Tử Mặc rất tiếc vì không được đến trường, cậu sẽ thay thế chú Mặc phát huy phần trí tuệ và tài năng hơn người ấy. Không phải tùy tiện thi một trường đại học xoàng xĩnh lãng phí thiên phú của mình, mà phải nỗ lực làm tốt hết sức, để khiến cho chú Mặc tự hào, khiến cho chú Mặc vui vẻ.

    Cậu vẫn luôn làm thế, lúc ngồi ở trường thi đại học, Quý Hoài thậm chí còn không dám nghĩ tới chuyện rời khỏi Giang Tử Mặc thì phải làm sao, cậu sợ mình sẽ bỏ cuộc ngay lúc ấy mất.

    Như vậy sẽ khiến chú Mặc thất vọng, mà chính cậu cũng coi thường bản thân mình.

    Cậu muốn nỗ lực làm tốt nhất, nhưng giờ sắp phải đi thì vẫn hối hận.

    Nửa tháng, có lẽ chỉ chớp mắt một cái là trôi qua.

    Nhưng bốn năm thì rất dài, chú Mặc và cậu sẽ xa nhau trong bốn năm, sau đó chỉ có thể dựa vào những ngày cuối tuần và nghỉ lễ để giải mối tương tư.

    Cậu sẽ điên mất, cậu nhất định sẽ bỏ học giữa chừng.

    Đời trước chỉ có một mình, Quý Hoài chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày mình sẽ không thể rời xa một ai đó. Nhưng giờ gặp được Giang Tử Mặc rồi, cậu thật sự không nỡ rời xa.

    Giang Tử Mặc nói chuyện điện thoại xong thì trở lại, không hề chú ý tới tâm trạng xuống dốc của Quý Hoài, hắn vào phòng cầm lấy hai cái áo khoác mỏng rồi lấy chìa khóa xe, vừa mở cửa vừa nói: “Đi, đi mua cho em mấy đồ dùng cần thiết.”

    “Bây giờ mua luôn á?” Quý Hoài không khỏi hụt hẫng, kinh ngạc ngẩng đầu lên.

    “Tạm thời mua mấy thứ mà cô Thúy dặn trước đã, sau đó từ từ mua thêm, em muốn mang cái gì đến trường nữa không? Mua luôn một thể.”

    Quý Hoài mím môi, rũ mắt không trả lời.

    Giang Tử Mặc xỏ giày, thấy cậu còn đứng bất động thì thúc giục: “Lại đây.”

    “Em không muốn đi.” Quý Hoài thấp giọng nói.

    “Sao lại không muốn đi? Mấy thứ này đến trường đều cần dùng cả đấy, bây giờ không mua, mấy ngày nữa mua không kịp.”

    Quý Hoài không biết nên nói thế nào, tâm trạng ngày càng buồn rầu, thấy Giang Tử Mặc cứ thúc giục đi mua đồ này nọ khiến cậu càng khó chịu. Nhưng cậu không muốn chú Mặc cảm thấy mình quá đàn bà con gái, trước khi đi học mà còn lưu luyến không rời, vì thế cậu lắc đầu nói: “Vừa rồi em ngủ chưa đủ giấc, em muốn ở nhà ngủ thêm một lát.”

    Giang Tử Mặc nhíu mày nhìn cậu, Quý Hoài rầu rĩ nói: “Em không đi mua đồ đâu, em đi ngủ đây.”

    Quý Hoài nhìn Giang Tử Mặc rồi quay về phòng.

    Giang Tử Mặc vốn đang vui vẻ thì bị làm cho cụt hứng, thậm chí hắn không biết Quý Hoài bị làm sao, rõ ràng là một chuyện vui vẻ, bạn bè trong friends list đều chúc mừng hắn, mọt đứa trẻ ưu tú như Quý Hoài, dù là dòng dõi thư hương thì cũng rất hiếm có đứa trẻ nào được như thế.

    Sau khi ở bên Quý Hoài, Giang Tử Mặc mới hiểu vì sao lúc nhỏ mẹ hắn hay khoe điểm của hắn trong các buổi tụ hội chị em bạn dì, sau đó mẹ hắn sẽ được mọi người khen ngợi hết lời.

    Hắn cũng cảm thấy y như vậy, Giang Tử Mặc muốn cho tất cả mọi người biết Tiểu Hoài của hắn xuất sắc ra sao, Tiểu Hoài của hắn không kém bất kỳ tài tử tài nữ nào, chờ tới lúc Tiểu Hoài của hắn vào Kinh đại, mặc kệ là hạng nhất gì, đều là của Tiểu Hoài hết.

    Dường như Giang Tử Mặc đã tưởng tượng ra được ngày vinh quang ấy của Quý Hoài, nhưng hôm nay khi tất cả mới chỉ bắt đầu, Quý Hoài lại không hề giống như dự định của Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc có thể nhìn ra Quý Hoài không vui. Nhưng vào ngày vui vẻ như hôm nay, có cái gì có thể khiến cậu buồn?

    Giang Tử Mặc bực mình lại phiền não, tâm trạng hắn tụt dốc không phanh, cơn giận lại cuồn cuộn trào lên.

    Giang Tử Mặc nhìn bốn phía, không nỡ đạp đổ cái bàn ăn đang để giấy báo trúng tuyển trên đó, liền chuyển cơn giận sang cái bàn trà.

    Hắn hung hăng đạp đổ bàn trà, ly tách trên bàn rơi vỡ loảng xoảng xuống nền đất.

    Đã rất lâu rồi Giang Tử Mặc không giận dữ đến vậy, hắn nghĩ giờ mình đã có thể tự không chế cảm xúc, nhưng không, chỉ cần một vẻ mặt không vui của Quý Hoài, hắn liền mất kiểm soát.

    Hắn hít sâu một hơi, nhớ lúc nãy Quý Hoài bảo muốn quay về phòng đi ngủ, Giang Tử Mặc cố đè ép cơn giận xuống, sợ làm ồn tới cậu.

    Hắn cau mày hít thở sâu vài lần, sau đó mới ngồi xuống sofa, tự mình giận mình.

    Giang Tử Mặc rất ít khi cãi nhau với Quý Hoài, bởi vì hai người căn bản không cãi nhau nổi. Tính tình hắn thỉnh thoảng vẫn không được tốt lắm, chính hắn cũng biết điều đó, cho nên chỉ cần hắn hơi không vui thôi là Quý Hoài sẽ nói ngọt dỗ dành, mà hắn cũng hưởng thụ điều đó.

    Duy chỉ có một lần Quý Hoài về muộn vì đi gặp Tiêu Đồng, hai người cãi nhau mấy câu rồi làm lành ngay trong đêm ấy. Hắn không nỡ giận Quý Hoài, mà Quý Hoài thì luôn luôn nhường nhịn hắn.

    Giang Tử Mặc thở dài, tạm thời quên đi lửa giận trong lòng, trước kia Quý Hoài hay dỗ hắn, giờ hắn có nên đi dỗ dành cậu hay không?

    Hắn ngồi trên sofa nửa ngày, suy nghĩ trước những câu cần nói để dỗ dành Quý Hoài, nhưng chưa kịp đợi hắn chuẩn bị xong thì cửa phòng mở ra, Quý Hoài cười cười đi đến bên cạnh hắn, thấp giọng dỗ dành hắn như bao lần khác: “Chú Mặc, là do em không tốt, đừng giận em được không?”

    Giang Tử Mặc cảm thấy tê tái, cảm xúc khó chịu không thể nói rõ tràn ngập lòng hắn, sâu trong đáy mắt hiện lên vẻ đau xót, nhịn không được liền trào nước mắt.

    Chương 134: Bảo bối của tôi

    Hôm sau Quý Hoài vẫn theo Giang Tử Mặc ra ngoài đi mua mấy đồ dùng hàng ngày trong trường học. Quý Hoài cố gắng vực dậy tinh thần, cậu nhìn Giang Tử Mặc cẩn thận chọn lựa từng món đồ, sau đó quyết định mua cái đắt tiền nhất.

    Quý Hoài: “………….”

    Mua xong Giang Tử Mặc dẫn cậu đi ăn.

    Bọn họ đi vào một nhà hàng hải sản, cảnh đẹp lại yên tĩnh, Quý Hoài cặm cụi ăn cua, tâm trạng tốt lên một chút.

    “Tôi đã bảo Lục Thất đặt vé rồi, tới trường sớm một chút làm quen hoàn cảnh.”

    Quý Hoài khựng lại, không nói gì.

    “Mấy ngày này tranh thủ xem còn cần mang theo cái gì không, đến lúc đó nhớ kỹ đừng quên.”

    Tâm trạng Quý Hoài lại tụt dốc, không còn khẩu vị ăn chiếc càng cua trong tay nữa.

    Cậu nhai thịt cua như nhai sáp, không nhịn được nên cuối cùng nói ra: “Chú Mặc, nếu em tới trường rồi, một mình anh…”

    “Hửm?” Giang Tử Mặc vừa lấy thịt cua cho Quý Hoài vừa nghe cậu nói.

    Quý Hoài nghĩ có lẽ là cậu lo lắng thái quá, cho dù là vợ chồng cũng không thể ngày nào cũng ở cạnh nhau, huống hồ bọn họ là hai người đàn ông, hai người đàn ông đầu đội trời chân đạp đất, cậu có suy nghĩ như vậy cũng quá hạn hẹp rồi đi.

    Nhưng đời trước cậu có giả bộ làm công to việc lớn thì cũng chẳng làm nên trò trống gì, đời này cậu không cần tiền đồ, chỉ muốn ở bên chú Mặc đấy thì đã làm sao?

    Quý Tiểu Hoài, mày nhìn lại mày đi, nhìn đi.

    Cậu chọc chọc thịt cua, bất mãn với chính mình.

    Giang Tử Mặc vui vẻ dùng đũa gõ vào tay cậu, “Quý Tiểu Hoài, ăn nữa không?”

    Quý Hoài thấy Giang Tử Mặc đã lột hết thịt cua bỏ vào đĩa cậu, gật gật đầu nói: “Ăn.”

    Quý Hoài tạm thời không nghĩ nữa, tập trung ăn cua. Cậu ăn khá nhiều, còn chú Mặc thì không động đũa mấy. Giang Tử Mặc vẫn đều đặn rèn luyện thân thể, nhưng dù sao cơ địa vốn đã không tốt, bác sĩ nói phải kiêng bớt đồ lạnh.

    Hôm nay vì thấy Quý Hoài không vui nên Giang Tử Mặc mới dẫn cậu đi ăn món cậu thích nhất.

    Bọn họ ngồi ở bàn trong góc, lúc sắp ăn xong thì có hai vị khách bước vào, ngồi bàn trong cùng.

    Giang Tử Mặc vốn không để ý, nhưng vì bọn họ ngồi ngay đối diện nên vừa ngẩng đầu lên đã thấy Tạ Chi đang cười nói ngồi xuống.

    Tạ Chi cũng thấy hắn, lập tức nhíu mày, Giang Tử Mặc xem như bà không tồn tại, rời ánh mắt đi.

    Hắn nhìn Quý Hoài cúi đầu cặm cụi ăn thịt cua mà hắn vừa lột, Giang Tử Mặc rất thỏa mãn, gọi phục vụ ra tính tiền.

    Có điều phục vụ lại nói: “Tiên sinh, bàn của ngài đã được thanh toán rồi ạ.”

    Quý Hoài sửng sốt quay ra nhìn Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc cũng ngạc nhiên: “Ai thanh toán hộ chúng tôi?”

    “Là Trương tiên sinh.” Phục vụ cười nâng tay chỉ về người ngồi đối diện Tạ Chi.

    Vị Trương tiên sinh kia cũng quay qua cười chào hỏi, Quý Hoài không biết ông ta, lại thấy Tạ Chi ngồi ở đối diện.

    Giang Tử Mặc đi qua đó, đi được hai bước thì quay lại kéo Quý Hoài cùng đi.

    Hắn đi qua cười chào hỏi Trương tổng: “Hóa ra là Trương tổng, tôi còn đang thắc mắc không biết người tốt phương nào lại thanh toán hộ bọn tôi.”

    Trương tổng cười ha ha đứng lên bắt tay, “Tôi cũng không hẳn là giúp cậu đâu, tôi giúp bạn nhỏ nhà cậu thôi. Giỏi lắm cháu, trạng nguyên tỉnh, thật sự rất giỏi.”

    Không biết do câu “bạn nhỏ nhà cậu” hay là “giỏi lắm” của Trương tổng khiến cho mát lòng mát dạ, Giang Tử Mặc cười kiêu hãnh lại cố gắng kiềm lại, gật gật đầu, “Trương tổng khách khí rồi.”

    “Một bữa cơm thôi mà, bạn nhỏ Quý Hoài giỏi như thế, tôi cũng muốn hưởng ké một tý phúc khí chứ. Giang huynh đệ cũng đừng giấu kỹ cháu nó ở nhà cả ngày, nếu cậu không đăng lên vòng bạn bè thì bọn tôi còn không biết đâu đấy.”

    Giang Tử Mặc sung sướng, bỏ qua luôn chuyện bị giành thanh toán hóa đơn. Vị họ Trương này cũng là phó tổng một công ty internet, làm người rất thức thời lại có tầm nhìn rộng, add wechat của Giang Tử Mặc lúc nào, hắn cũng không nhớ nữa.

    Nhưng nếu đã add được wechat của Giang Tử Mặc thì chắc chắn là quen biết hắn, biết Giang Tử Mặc tuy rằng không nổi bật nhưng chính là bậc đế vương ngầm ở Kim Thành. Những chương trình do hắn viết đã được áp dụng trong phạm vi toàn quốc, ở Kim Thành thì lại càng là độc chiếm một cõi riêng.

    Người trong bộ máy bên trên đều phải nể mặt Giang Tử Mặc, đừng nói là bọn họ.

    Trương tổng vừa cười vừa khen Quý Hoài, khen tới mức cậu ngượng đỏ mặt. Trương tổng nói: “Giang huynh đệ, bạn nhỏ Quý Hoài, để tôi giới thiệu một chút, đây là Tạ phu nhân, vừa từ thủ đô về đây.”

    “Là phu nhân nhà ai?” Giang Tử Mặc tươi cười hỏi.

    “Đại phu nhân của Vinh gia ở thủ đô, khoảng thời gian này sẽ ở Kim Thành, Giang huynh đệ không biết cũng dễ hiểu. Phu nhân, đây là thanh niên tuổi trẻ tài cao của Kim Thành chúng tôi, phu nhân thấy nhiều nhân tài ở thủ đô rồi, cũng nên xem thử Kim Thành chúng tôi cũng có rất nhiều người xuất sắc.” Trương tổng cười nói, giới thiệu cho đôi bên.

    Giang Tử Mặc cong khóe miệng, nói: “Vậy phải xưng hô là Vinh phu nhân mới đúng chứ nhỉ.”

    Trương tổng sửng sốt, lập tức thấy hơi khó xử. Lão đại Vinh gia đoản mệnh mất sớm là chuyện ai trong cái vòng luẩn quẩn này cũng biết, cho dù là ở Kim Thành thì bọn họ cũng biết khá là tường tận.

    Đại thiếu gia Vinh gia bạc mệnh, lúc nhỏ có thầy phán ông ta sống không quá 40 tuổi, vì vậy nên không nhà nào muốn gả con gái vào. Nhưng nếu không môn đăng hộ đối thì Vinh gia lại không chịu. Chậm trễ kéo dài bao nhiêu năm, mắt thấy đại thiếu gia không sống được bao lâu nữa thì lại bỗng dưng muốn kết hôn.

    Hôn lễ tổ chức hẹp nên không nhiều người biết, nhưng chẳng chuyện gì mà giữ bí mật được mãi, trong giới nhà giàu dần dần ai cũng biết đại thiếu gia Vinh gia cưới một vị phu nhân rất lợi hại.

    Vinh gia đại thiếu cưới vợ được nửa năm, tới đúng 40 tuổi thì qua đời. Nhưng không ai ngờ rằng, tất cả tài sản của ông ta đều giao hết cho vị phu nhân thần bí kia.

    Mọi người vốn đã tò mò, lần này đại phu nhân Vinh gia lại tới đây, Trương tổng biết tin liền thử mời Tạ Chi một bữa. Nghe nói vị Vinh phu nhân này rất khó hẹn, không ngờ lại hẹn thành công.

    Nhưng cũng may mà biết trước, dù là ở thủ đô thì ai cũng gọi Tạ Chi là “Tạ phu nhân”, Trương tổng hỏi thăm qua, mới biết vị phu nhân này rất cao tay, thu phục hoàn toàn những người không hài lòng về bà sau khi Vinh đại thiếu qua đời.

    Trương tổng sẽ không sơ suất phạm kiêng kị, ông ta gọi Tạ Chi là “Tạ phu nhân”, về phần kiêng kị cái gì, Trương tổng nghĩ rằng có thể do Tạ Chi không muốn nhắc tới người chồng đã chết kia của bà.

    Dù sao Vinh đại thiếu kia vừa đoản mệnh lại vừa vô dụng. Những người biết nội tình đều gọi là “Tạ phu nhân”, cũng không nhắc về chuyện cũ.

    Nhưng thấy Giang Tử Mặc nói vậy, Trương tổng khó xử cười ha ha, “Đều giống nhau cả. Tạ phu nhân lần này tới đây hợp tác cùng Sở Giáo dục Kim Thành, tặng rất nhiều bộ sách cho trường học trên phạm vi thành phố, phải biết rằng, sách là bậc thang tri thức của con trẻ.”

    Trương tổng nói một hồi, đề tài chuyển tới Quý Hoài, “Nếu đã gặp nhau rồi thì ngồi xuống nói chuyện đi, gần đây công ty bọn tôi cũng làm công tác từ thiện, vừa lúc có Tạ phu nhân đi đầu, chúng tôi cũng cống hiến một chút sức lực. Bạn nhỏ Quý Hoài có thể đến chia sẻ kinh nghiệm với học sinh trong trường, để các cháu nhìn xem trạng nguyên tỉnh học như thế nào.”

    “Phương pháp học tập của cháu là do cháu tự mình điều chỉnh, có thể không phù hợp với người khác đâu.” Quý Hoài nói.

    Trương tổng cười xua tay, “Không sao cả, học hỏi lẫn nhau thôi mà.”

    Nhưng Quý Hoài lại không ngờ Giang Tử Mặc lại kéo cậu ngồi xuống nói chuyện thật. Ngồi bên trái cậu là Tạ Chi, khoảng cách chỉ gần bằng một chiếc đũa.

    Tạ Chi vẫn thản nhiên cười, thoạt nhìn không dễ nói chuyện. Giang Tử Mặc căn bản không hề chú ý đến Tạ Chi, bốn người ngồi một bàn nhưng chỉ có Giang Tử Mặc nói chuyện với Trương tổng về việc học hành của con trẻ.

    Vị Trương tổng này có một đứa con trai sắp lên cấp 3, nghịch ngợm như quỷ, ông quản không nổi. Hàn huyên với Giang Tử Mặc một lúc liền kể khổ.

    “Thằng con giời đánh kia nhà tôi nếu thông minh được như Quý Hoài, tôi đi ngủ cũng sẽ cười tỉnh.” Trương tổng đau khổ thở dài.

    Giang Tử Mặc khiêm tốn nói: “Quý Hoài nhà tôi không phải là thông minh mà là chăm chỉ học hành hơn so với những đứa trẻ khác. Ngày nào cũng học từ tối tới tận một hai giờ sáng, bảo đi nghỉ ngơi cũng không chịu.”

    Trương tổng kinh ngạc cảm thán: “Trẻ con tự giác như thế bây giờ hiếm lắm.”

    Giang Tử Mặc thản nhiên nói: “Quý Hoài lúc nhỏ quá khổ, sau này biết là có học hành mới có thể trở nên nổi bật, thế là liều mạng học. Em ấy không cha không mẹ, không ai thương, chịu khổ nhiều năm như thế, bây giờ trái lại thấy học tập là một việc nhẹ nhàng.”

    Trương tổng nghe xong lại thở dài: “Cha mẹ nào mà lại đáng hận thế, đứa nhỏ ngoan thế này mà… Nhưng bây giờ đã có Giang huynh đệ thương rồi, tôi thấy bạn nhỏ Quý Hoài trông có da có thịt hơn trước đấy.”

    Câu này của Trương tổng làm tâm trạng Giang Tử Mặc như nở hoa, hắn quay đầu nhìn Quý Hoài nói: “Đúng là như thế, nhưng mà tôi còn muốn nuôi cho béo thêm chút nữa, trước kia không ai thương, giờ có tôi rồi, tôi đương nhiên sẽ không để em ấy chịu khổ.”

    Giang Tử Mặc vốn là đang nhìn Quý Hoài, tầm mắt lại lơ đãng khẽ liếc đến người kia.

    Sắc mặt Tạ Chi không tốt lắm, bà đột nhiên đứng dậy: “Thật có lỗi, tôi đi toilet một chút.”

    Tạ Chi đi rồi, Trương tổng lại gọi phục vụ đem thêm đồ ăn lên, thừa lúc Trương tổng đang gọi món, Quý Hoài kéo áo Giang Tử Mặc, nhỏ giọng nói: “Em đâu phải con anh, anh nói như kiểu em là con trai anh ý.”

    “Vừa lúc trước gọi ba ba cơ mà?” Giang Tử Mặc quay đầu khẽ nói.

    Quý Hoài tức giận nghiến răng, “Đó là bởi vì ở trên giường, mà em đâu chỉ kêu anh là ba, em còn gọi là…” Câu sau Quý Hoài không nói nữa.

    Giang Tử Mặc nhướn mi, cố ý gặng hỏi: “Em còn gọi là gì?”

    “…Chú.” Quý Hoài thở dài.

    Quý Hoài rũ mắt, tay đặt lên đùi Giang Tử Mặc, cong ngón tay khều khều hắn, Giang Tử Mặc cầm tay cậu, thấp giọng nói: “Dù em có muốn nhận bà ấy hay không, hoặc là bà ấy muốn nhận em, nhưng bà ta đã bỏ mặc nhiều năm như vậy rồi, bây giờ quay về muốn ngồi mát ăn bát vàng nẫng mất bảo bối mà tôi vất vả lắm mới nuôi được, không có chuyện đó đâu.”

    Quý Hoài ấm lòng, cào cào lòng bàn tay Giang Tử Mặc, cười hỏi: “Anh nuôi em á?”

    Giang Tử Mặc cười xấu xa: “Tôi không chỉ nuôi cái miệng phía trên, mà còn phải nuôi cái miệng nhỏ phía dưới của em nữa, hai cái miệng cái nào cũng phải đút ăn no.”

    Quý Hoài ngượng chín mặt, cậu cắn cắn môi sợ Trương tổng nghe thấy, bèn nhỏ giọng thầm thì: “Lão dê già này.”

    Tạ Chi đi ra đúng lúc thấy được vẻ mặt tràn đầy xuân tình của Quý Hoài, ánh mắt cậu tránh tránh né né, đuôi mày khóe mắt đều đỏ bừng cả lên.

    Dáng vẻ này rất giống với Tạ Chi khi còn trẻ, quá giống, phảng phất như bà nhìn thấy chính mình năm ấy trong Quý Hoài. Bà sửng sốt hồi lâu mới ngồi xuống. Quý Hoài thấy hơi ngại, bèn rút tay khỏi tay Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc cười khẽ, mắt nhìn Tạ Chi mang theo một chút khiêu khích.

    Nhìn đi, đây là bảo bối của tôi, rõ ràng thân thiết với tôi hơn.

    Chương 135: Vì sao không thể cho cậu thứ tình cảm mà cậu muốn

    Trước kia Lục Thất từng nói Giang Tử Mặc rất độc tài, Giang Tử Mặc không cho là đúng, thứ gì của hắn thì chỉ có thể thuộc về hắn, người khác đừng hòng động. Cho nên lúc nhỏ, đồ đạc của Giang Tử Mặc không ai dám tùy tiện động vào, cô giúp việc phải hỏi ý hắn rồi mới dám đi vào quét dọn phòng, ngay cả ba mẹ, nếu không có sự đồng ý của hắn thì cũng không được đi vào.

    Sau khi có Quý Hoài ở bên cạnh, cái tính nết này của Giang Tử Mặc càng phát huy thuần thục. Nhưng mà Quý Hoài chưa bao giờ cảm thấy bất mãn, chỉ có Lục Thất là hay lải nhải mấy câu, bảo hắn quản Quý Hoài quá nghiêm, khiến cho Quý Hoài không có nhiều bạn bè.

    Nhưng Giang Tử Mặc chính là không muốn Quý Hoài có quá nhiều người bên cạnh, người thân hay bạn bè đều không cần quá nhiều. Quý Hoài chỉ cần có hắn là đủ.

    Loại tâm lý độc chiếm này thực ra rất ngây thơ, giống như một đứa trẻ sống chết muốn giữ lấy món đồ chơi yêu thích vậy.

    Cho dù Giang Tử Mặc nhận thức được điều này thì hắn cũng sẽ không thay đổi, hắn sẽ cảm thấy khó chịu nếu ai đó không phải là hắn ở bên Quý Hoài. Tạ Chi bỗng nhiên trở lại, tạm thời Giang Tử Mặc chưa đoán ra mục đích của bà ta. Nếu bà ta trở lại vì Quý Hoài, đừng mơ hắn sẽ buông tay.

    Giang Tử Mặc hơi lo lắng về Tạ Chi, hắn đã tra xét về Vinh gia và Tạ Chi, nhưng chỉ có thể tra được chuyện một tháng trước khi Vinh gia đại thiếu qua đời, Tạ Chi đột nhiên xuất hiện, đại thiếu gia đoản mệnh kia cưới người vào cửa, mà sau khi cưới Tạ Chi đúng một tháng thì Vinh gia đại thiếu mất.

    Sau đó tra được việc Tạ Chi tiếp nhận tất cả cổ phần trong tay Vinh gia đại thiếu, chiếm một ghế trong hội đồng quản trị.

    Giang Tử Mặc chau mày, thuận theo nguồn tin tức này tra ra chuyện hai mươi năm về trước.

    Khi đó không đăng ký thông tin phổ biến như bây giờ, Giang Tử Mặc chỉ có thể tra được những hồ sơ tại trường học của Tạ Chi. Điều khiến hắn kinh ngạc chính là thành tích ở trường năm đó của Tạ Chi cũng vô cùng xuất sắc, nhiều lần giành hạng nhất, thời điểm thi vào đại học cũng là trạng nguyên tỉnh.

    Bảo sao Tạ Chi không hề kinh ngạc với thành tích của Quý Hoài, bởi vì năm ấy bà cũng là người ưu tú, chuyện Quý Hoài thi được trạngg nguyên tỉnh trong mắt Tạ Chi chính là bình thường.

    Nhưng mà Giang Tử Mặc vẫn khó chịu, Tiểu Hoài nhà hắn học tập tốt như vậy là dựa vào chính cậu nỗ lực cố gắng, có liên quan gì đến Tạ Chi đâu.

    Hắn tiếp tục tra xét hồ sơ, năm đó Tạ Chi thi được trạng nguyên tỉnh rồi lên thủ đô học, nhưng sau khi lên thủ đô thì không có nhiều thông tin về bà nữa. Kỳ quái hơn là khi học đại học năm thứ ba, bởi vì có quan hệ tình cảm với giáo viên, Tạ Chi bị trường học khai trừ, xóa tên khỏi danh sách học sinh trong trường.

    Chuyện như vậy đặt tại bối cảnh hiện tại e cũng sẽ là một vụ bê bối lớn, vị giáo viên bị khai trừ cùng với Tạ Chi kia, Giang Tử Mặc tra ra đó là một thầy giáo đại học bình thường, từ hình chụp có thể thấy được đó là một người cứng nhắc nhưng thành thật, nhìn thế nào cũng không giống người sẽ có quan hệ tình cảm với học sinh.

    Hơn nữa Hoa Duẫn Quan đâu? Hoa Duẫn Quan – cha của Quý Hoài đảm nhận vai trò gì trong này? Những người khác của Hoa gia thì sao?

    Giang Tử Mặc càng tra thì càng nghi ngờ, điểm đáng ngờ nhất là ai trong Hoa gia cũng nói Quý Hoài là con trai của Hoa Duẫn Quan, Quý Hoài cũng tự cho là như thế. Nhưng vào lần đầu tiên hắn gặp Quý Hoài, thái độ của Hoa Duẫn Quan khi đó không giống quan hệ cha con nên có.

    Hoa Duẫn Quan thích Tạ Chi như vậy, nhưng lại không thích đứa con trai của hai người họ sao? Vậy thầy giáo kia và Tạ Chi có quan hệ gì?

    Nghi ngờ càng ngày càng sâu, trước kia không mấy để tâm, giờ nghĩ lại thấy có rất nhiều điểm bất hợp lý.

    Hắn không tiếp tục xem nữa, căn bản không cần phải biết thêm. Mặc kệ cha mẹ Quý Hoài là ai, hiện tại cậu có hắn ở bên là đủ rồi. Quý Hoài chỉ cần một mình hắn thôi, những người khác có hay không cũng không quan trọng.

    Nhưng hắn lại không đành lòng để Quý Hoài luôn nhớ mong cha mẹ, dù sao trên đời này, chỉ có cha mẹ là không thể thay thế được.

    Tra xong, Giang Tử Mặc không nói chuyện này cho Quý Hoài, hắn giao cho Vương Văn Bân một nhiệm vụ.

    “Truyền tin tức Tạ Chi đang ở Kim Thành cho Hoa Duẫn Quan.”

    Vương Văn Bân nói: “Hoa Duẫn Quan? Người Hoa gia cũng không tìm được ông ta, giờ chẳng ai biết là đang ở đâu.”

    Giang Tử Mặc cười nói: “Nhưng nếu biết Tạ Chi đang ở đây thì chắc chắn ông ta sẽ quay về.”

    “Cũng đúng.” Vương Văn Bân gật gật đầu, sau đó bắt tay vào thực hiện ngay.

    Giang Tử Mặc bỗng dưng nhớ ra một chuyện, kêu Vương Văn Bân lại, “Lục Thất đang làm gì? Mấy ngày nay chẳng thấy bóng dáng đâu.”

    Vương Văn Bân lắc đầu, “Tôi cũng không biết.”

    “Cậu không biết?” Giang Tử Mặc kinh ngạc, “Mấy ngày trước cậu ta bị ốm, cậu còn đưa đi viện còn gì?”

    Vương Văn Bân ảm đạm nói: “Thì có đưa đi thật, nhưng mà sau đó…” Vương Văn Bân dừng một lát, vẻ mặt càng thêm chán chường, “Bạn gái anh ta đến chăm sóc nên tôi phải đi.”

    “Phải đi? Cậu cảm thấy cậu cần phải đi?” Giang Tử Mặc cười, “Xem ra tôi không cần tặng đại lễ cho các cậu nữa.”

    Trong chốc lát, vẻ ảm đạm trên mặt Vương Văn Bân tan biến, cậu ta cười, “Chẳng qua là tạm thời buông tay thôi, anh vẫn nên chuẩn bị đại lễ sơm sớm một chút đi.”

    Giang Tử Mặc cười gật đầu, “Được, để tôi chuẩn bị cho các cậu.”

    Đúng là Vương Văn Bân đã ba ngày chưa liên lạc với Lục Thất, mà Lục Thất thì xin nghỉ phép ba ngày không tới công ty. Vương Văn Bân cảm thấy Lục Thất đang trốn tránh, hoặc là do có bạn gái ở bên nên vui tới quên trời quên đất.

    Vui quên trời quên đất!

    Hừ!

    Vương Văn Bân nhẫn nhịn không đi tìm Lục Thất, cũng không nghĩ tới Lục Thất nữa. Nhưng mà Giang Tử Mặc nhắc tới, giờ lại không nhịn nổi rồi.

    Cậu có thể viện cớ bảo rằng Giang Tử Mặc kêu cậu qua thăm Lục Thất, cậu chỉ là tuân lệnh ông chủ thôi, Lục Thất có lẽ sẽ phải nghe lời thiếu gia nhà anh chứ nhỉ.

    Tan tầm, Vương Văn Bân lái xe tới dưới lầu nhà Lục Thất, không biết là đang nghĩ gì, lúc đi lên cậu ta chẳng nói chẳng rằng, cũng không gõ cửa, chìa khóa đều trả hết cho Lục Thất vào ngày hôm đó rồi, nhưng điều đó cũng không ngăn cản được Vương Văn Bân.

    Cậu ta lấy một con dao gấp ở trong túi, rút từ chuôi dao ra một cây kim nhỏ. Con dao này cậu ta mua ở châu Phi, trong hai năm ấy Vương Văn Bân mua rất nhiều đồ linh tinh, bình thường không dùng đến nhưng lúc quan trọng thì có tác dụng bảo vệ tính mạng.

    Cậu ta cảm thấy mấy thứ đồ đó rất hữu dụng nên mang hết về, không ngờ rằng lần đầu tiên dùng sau khi trở về lại là để mở cửa nhà Lục Thất.

    Chậc, nếu giờ Lục Thất nhìn thấy cậu chắc chắn sẽ rất không vui, nhưng nghĩ thì nghĩ vậy, động tác trên tay Vương Văn Bân vẫn không dừng lại.

    Cậu rất nhớ Lục Thất. Ba ngày không gặp như cách ba thu, cậu không muốn lừa dối bản thân nữa. Hai năm trước ở châu Phi chưa từng cảm thấy như vậy, nhưng bây giờ mỗi ngày đều nhìn thấy người kia, đột nhiên không gặp nữa sẽ cảm thấy rất nhớ.

    Cảm xúc như vậy mà để Lục Thất biết được thì sẽ lại chửi cậu là kệch cỡm quái đản, nhưng thế thì sao, hôm nay cậu muốn làm kẻ xấu.

    Cậu vừa mới đẩy cửa ra thì nghe thấy tiếng cười khúc khích, Vương Văn Bân sửng sốt, nghe thấy giọng nói của Lục Thất, “Bà cô của tôi ơi đừng làm loạn nữa, thuốc sắp nguội rồi, không uống thì chút nữa sẽ càng đắng.”

    “Dù sao cũng là anh lây ốm cho em, anh phải dỗ em uống đi chứ.” Giọng nói ngây thơ của con gái vang lên, Lục Thất lập tức hạ giọng dỗ dành.

    “Tiểu Nhã, là do anh không tốt, anh sai rồi, tha thứ cho anh đi cưng à.”

    Vương Văn Bân vừa nghe xong lời này thì như bị sét đánh, một luồng khí lạnh lẽo bao vây toàn thân xông thẳng vào cõi lòng.

    Lục Thất lại dỗ mấy câu nữa, Tiểu Nhã cười vui vẻ sau đó mới chịu uống thuốc.

    Vương Văn Bân vô thức đóng cửa lại, lòng rối như tơ vò, không dám nghĩ gì nhiều, chỉ biết là có một chỗ nào đó trong tim đã lạnh lẽo đi rồi.

    Như là bị người ta hất một xô nước đá, độ ấm của trái tim đang đập cũng không dập tắt nổi cảm giác rét lạnh ấy.

    Cậu tựa người cạnh cửa, tay run run lấy ra một điếu thuốc. Khói thuốc bay lên, trong lòng tê tái, đau tớ mức không thở nổi.

    Cho dù là hai năm qua Lục Thất luôn xua đuổi cậu, cho dù Lục Thất lừa gạt cậu đi châu Phi, cho dù là Lục Thất nói có bạn gái, Vương Văn Bân chưa bao giờ cảm thấy hoảng sợ.

    Bởi vì cậu tin chắc rằng Lục Thất cuối cùng cũng sẽ là của cậu, người có thể khiến Lục Thất hạ giọng dỗ dành như vậy chỉ có cậu, Vương Văn Bân không tin nếu đổi thành người khác, Lục Thất có thể đối xử với người ta tốt hơn với cậu.

    Nhưng bây giờ thì cậu không chắc nữa.

    Lục Thất cũng sẽ gọi người khác là cục cưng.

    Lục Thất cũng sẽ dỗ người khác uống thuốc.

    Lục Thất cũng sẽ cưng chiều người khác vô điều kiện.

    Sao có thể như vậy chứ?

    Cậu bỗng nhiên cảm thấy phẫn nộ, như thể bị phản bội, hoặc có lẽ là uất ức, Vương Văn Bân cắn chặt răng, không biết làm sao để có thể xua tan đi cảm xúc trong lòng.

    Có lẽ vừa rồi cậu nên xông vào, nhưng sau đó thì sao?

    Sau đó bóp chết đôi cẩu nam nữ kia, không, bóp chết cái cô kia là được rồi.

    Rồi sao nữa?

    Lục Thất sẽ mắng chửi cậu, sẽ đuổi cậu đi, vĩnh viễn không gặp cậu.

    Chớp mắt, tất cả sự tự tin của Vương Văn Bân đã mất sạch, ván cược với Giang Tử Mặc có lẽ không thắng nổi rồi. Giang Tử Mặc nói, cuối cùng phải xem tình cảm của Lục Thất đối với cậu thế nào, nhưng Lục Thất đâu có cảm tình gì với cậu đâu.

    Em trai, bạn bè, huynh đệ. Duy độc không hề có loại quan hệ mà Vương Văn Bân mong muốn.

    Nhưng Vương Văn Bân lại chỉ cần duy nhất loại quan hệ ấy mà thôi.

    Những thứ mà hồi nhỏ cậu không có được, hồi nhỏ không dám mong ước, khi lớn lên, cậu cần gì là Lục Thất cho cái đó.

    Cái gì Lục Thất cũng có thể cho cậu, nhưng vì sao lại không thể cho cậu thứ tình cảm mà cậu muốn.

    Cậu rít một hơi thuốc, không dám nghĩ tiếp nữa, nếu còn tiếp tục cậu sợ mình sẽ trực tiếp xông vào, cái gì cũng không quan tâm, mặc kệ Lục Thất có đồng ý hay không, mặc kệ Lục Thất có phản kháng hay không, trực tiếp, trực tiếp… làm anh.

    Chương 136: Hoa Duẫn Quan trở về

    Mấy ngày nay, tâm trạng của Vương Văn Bân không được tốt, đây là điều mà cả công ty A Uyển đều nhìn ra. Hai ngày sau Lục Thất đi làm trở lại, Vương Văn Bân không nói với Lục Thất một lời nào.

    Lục Thất nghĩ cậu ta còn đang trốn tránh cho nên cũng không hỏi nhiều.

    Quý Hoài cảm thấy không đúng, nói với Giang Tử Mặc về chuyện này, Giang Tử Mặc bảo cậu đừng quan tâm. Quý Hoài sắp khai giảng rồi, chuyện của chính cậu còn chưa giải quyết được, hơi đâu đi lo chuyện bao đồng.

    Điều khiến Quý Hoài bực chính là cậu thì vừa vội vừa lo sốt vó, còn chú Mặc thì cứ như chẳng sao cả, hoàn toàn không có vẻ gì là lo nghĩ tới chuyện hai người sắp phải chia xa.

    Chú Mặc, Tiểu Hoài nhà chú mấy ngày nữa nhập học mất rồi, hai người sẽ phải cách xa nhau đó!

    Giang Tử Mặc thấy Quý Hoài cứ nhìn mình thì phất phất tay trước mặt cậu, “Làm sao vậy? Nhớ nhung cái gì?”

    “Nhớ anh.” Quý Hoài thở dài.

    Giang Tử Mặc nở nụ cười, thấy cửa văn phòng đang mở thì đứng lên đi ra đóng lại, còn thuận tay khóa luôn. Hắn trở về ngồi xuống bên cạnh Quý Hoài, ôm cậu vào trong lòng mà hôn.

    “Ngày nào cũng gặp mà còn nhớ tôi?”

    Quý Hoài ôm chặt thắt lưng hắn, ngửa đầu lên hôn tới lúc không thở nổi. Lúc buông ra, Quý Hoài lại lập tức ngẩng đầu lên hôn môi Giang Tử Mặc, cậu chậm rãi chuyển thành đứng thẳng lên, toàn thân dựa vào người Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc ôm eo cậu, kéo chân Quý Hoài để cậu ngồi lên đùi hắn, sau đó ấn đầu Quý Hoài xuống tiếp tục hôn.

    Hai người càng hôn càng hăng say, hơi thở đan xen, môi lưỡi giao hòa, Quý Hoài cảm thấy linh hồn mình như bị hút đi. Cậu sắp thăng thiên mất rồi, lại còn là tốc độ ngồi tên lửa.

    Qua hồi lâu Giang Tử Mặc mới buông ra, Quý Hoài thở hổn hến tựa vào vai Giang Tử Mặc mà lấy sức.

    Giang Tử Mặc thì vẫn ổn, đây là kết quả của việc hắn kiên trì rèn luyện thân thể hằng ngày.

    Tuy rằng Quý Hoài có da có thịt hơn trước nhưng mà thực tế cậu vẫn rất gầy, ôm vào trong lòng nhẹ tênh, thắt lưng vừa nhỏ vừa mềm, nằm trong lòng Giang Tử Mặc thở dốc, Giang Tử Mặc liền cầm lòng không nổi.

    Hắn xốc áo Quý Hoài lên sờ vào trong.

    “Á!” Quý Hoài sợ hãi kêu lên một tiếng, bụng co rút lại một cái, Quý Hoài không hay vận động nên bụng phẳng mềm mềm, sờ vào rất thích.

    Quý Hoài ôm cổ Giang Tử Mặc, thở càng gấp gáp hơn.

    Giang Tử Mặc cười khẽ, kéo áo Quý Hoài lên cổ rồi cúi xuống hôn ngực cậu, thân thể Quý Hoài run rẩy, cảm thấy không nên làm loạn trong văn phòng, nhưng mà cậu không nỡ đẩy chú Mặc ra.

    Làm được lần nào hay lần nấy, về sau tới trường rồi đâu có làm thường xuyên được nữa.

    Quý Hoài lại kêu khẽ một tiếng, bởi vì Giang Tử Mặc đã sờ tới phía sau. Hắn luồn ngón tay vào rồi không động nữa, vẫn duy trì tư thế như trước.

    “Hôm nay em ở trên.” Giang Tử Mặc nói.

    Quý Hoài xấu hổ đỏ bừng mặt, Tiểu Tiểu Hoài phía trước đã sớm đứng lên, Giang Tử Mặc không động vào nó, cũng không cho Quý Hoài động đậy, Quý Hoài bị ép không còn cách nào khác, cắn răng một cái rồi ngồi xuống.

    Ha… Quý Hoài cảm thấy hô hấp cũng ngừng lại mất rồi, cậu không dám nhìn thẳng Giang Tử Mặc, liền quay đầu tựa vào bên vai hắn, eo bắt đầu dừng lực.

    Cậu sắp điên rồi!

    Quý Hoài thầm nghĩ.

    Cậu mơ hồ thấy bóng hình của mình in trên cửa kính thủy tinh, từ trên xuống dưới vô cùng xấu hổ.

    Quý Hoài không dám nhìn dáng vẻ hiện tại của chính mình nữa, cũng không muốn Giang Tử Mặc nhìn thấy, liền vươn tay che kín mắt hắn, “Đừng… đừng nhìn.”

    “Tiểu Hoài.” Giang Tử Mặc cười, lòng bàn tay Quý Hoài cảm nhận được lông mi của hắn đang chớp, “Không nhìn thấy thì tôi lại càng nghĩ nhiều.”

    “Anh đừng nghĩ, ưm… gì cả…” Quý Hoài che kín mắt Giang Tử Mặc, lúc này mới dám nhìn hắn.

    Chú Mặc thực sự rất là đẹp trai, che mắt đi thì còn lại đôi lông mày, chiếc mũi, môi, cằm, chỗ nào cũng đẹp. Cậu nhìn mãi không chán, nhìn kiểu gì cũng thấy mình quá lời rồi.

    Đây chính là bạn trai mình đó.

    Quý Hoài cúi đầu hôn môi Giang Tử Mặc, môi chú Mặc cũng rất quyến rũ, cậu hôn theo hình dáng đôi môi ấy, sóng tình trong lòng càng lúc càng cuộn trào.

    “Chú Mặc, em… em…. hưm..” Cậu rên một tiếng, ngón chân cuộn lại. Cao trào đi qua, Quý Hoài thoát lực thả lỏng người xuống.

    Giang Tử Mặc kéo tay cậu vòng qua thắt lưng hắn, đặt cậu xuống sofa, “Em thì thoải mái rồi, vậy còn tôi?”

    Bây giờ toàn thân Quý Hoài như nhũn ra, không hề có chút sức lực nào, Cậu ôm một cái gối ở bên cạnh vào trong ngực, sau đó nghiêng đầu nói: “Vậy anh tới đi.”

    “Tôi…” Giang Tử Mặc tức giận vỗ một phát vào mông Quý Hoài, sau đó nắm eo cậu bắt đầu động.

    Bọn họ không tốn quá nhiều thời gian, chú Mặc lần này không cố chấp phá kỷ lục Guinness nữa, dù sao đây cũng là ở văn phòng, vẫn phải cần tý mặt mũi.

    Quý Hoài làm xong thì không hề muốn nhúc nhích, cậu nằm trên sofa ôm gối chơi điện thoại, Giang Tử Mặc lại ngồi vào bàn tiếp tục làm việc. Quý Hoài chơi một lát, đột nhiên hỏi: “Có mở cửa sổ ra không? Sợ có mùi á.”

    “Có thể có mùi gì được?”

    “Hai người thì chắc chắn có mùi đó.” Quý Hoài nhảy khỏi sofa chạy ra mở cửa sổ. Nhưng nghĩ ngợi một lát lại đóng vào, nếu như lúc nãy có người đến mà lại thấy khóa cửa thì chắc chắn là biết hết rồi.

    Tuy không mấy để tâm nhưng Quý Hoài không muốn bọn họ nghĩ rằng cậu tới văn phòng chỉ để làm việc đó, cho dù bọn họ có thể chấp nhận, nhưng cậu cũng đâu phải thèm khát cả ngày như vậy, ở nhà còn chưa đủ, còn theo tới công ty.

    Giang Tử Mặc sẽ không quản cậu, chú Mặc lúc làm việc rất tập trung, không có gì phân tâm cả.

    Quý Hoài nằm trên sofa tính toán, còn hơn một tuần nữa, cậu nên tranh thủ thời gian cuối cùng này như thế nào đây. Đúng rồi, sinh nhật Giang Tử Mặc đúng hai ngày trước khai giảng, cậu phải cùng chú Mặc tổ chức buổi sinh nhật này mới được.

    Năm trước cậu tặng chú Mặc một chiếc đồng hồ, không phải lấy tiền của hắn mua mà dùng tiền học bổng. Không phải là hãng cao cấp gì cả, nhưng Giang Tử Mặc vẫn luôn đeo.

    Năm nay nên tặng cái gì, Quý Hoài đã sớm nghĩ xong rồi. Chú Mặc thích đồ ngọt, cậu sẽ tự mình làm bánh sinh nhật, vì thế cậu lén đi học ở chỗ thợ làm bánh.

    Vì chuyện lén đi học làm bánh này mà hôm nay Quý Hoài sẽ không tới công ty cùng Giang Tử Mặc, lý do đương nhiên là vì tối qua mệt quá, hôm nay không muốn đi. Chỉ cần cậu nói vậy, Giang Tử Mặc sẽ để cậu ở nhà nghỉ ngơi.

    Chú Mặc đi rồi, cậu liền rời giường, thu dọn một chút rồi tới tiệm bánh, nhưng còn chưa ra cửa thì Hoa Cẩm Niên tới.

    Cậu rất ngạc nhiên, Hoa Cẩm Niên về bên Tiêu gia rồi, anh rất khi về Hoa gia, sao giờ lại tới đây.

    “Không cần ngạc nhiên, anh tới tìm cậu.”

    Quý Hoài nói: “Ồ, vậy ngồi đi, anh uống gì không để em đi lấy.”

    “Thôi, anh về ngay bây giờ đây, lần này về xem ông nội.” Hoa Cẩm Niên nói: “Quý Hoài, có phải hôm trước em tẩn Hạ Dật một trận đúng không?”

    “Ừm.”

    Hoa Cẩm Niên nhíu mày, Quý Hoài dường như đoán được Hoa Cẩm Niên sẽ nói gì, dù sao Hạ Dật là bạn tốt bao nhiêu năm của Hoa Cẩm Niên, mà cậu thì chỉ là một người em họ không gặp mấy lần, một người em họ không hề thân thiết.

    Có điều Hoa Cẩm Niên lại nói: “Anh đi hỏi một chút mới biết chuyện, chuyện này là do Hạ Dật sai, là anh khiến cậu phải tới đó, cậu gặp chuyện như thế cũng là do anh, anh muốn xin lỗi cậu.”

    “Ài… không cần đâu.” Quý Hoài bất đắc dĩ xua tay, đời trước hay đời này, tính cách của Hoa Cẩm Niên vẫn không hề thay đổi.

    “Hạ Dật sai, anh sẽ khiến nó phải nhận lỗi với cậu. Hôm nay anh tới đây còn một chuyện khác, cậu có biết Hạ Dật đang ở đâu không?”

    “Sao em biết được?”

    Hoa Cẩm Niên thấy Quý Hoài không giống đang giả vờ, liền nói: “Sau khi Hạ Dật được đưa đi viện thì không thấy tăm hơi, Hạ gia đi tìm mãi mà không thấy.”

    Quý Hoài nhíu mi, cũng không biết xảy ra chuyện gì, nhưng dù sao cũng chẳng liên quan gì đến cậu. Đời này cậu không có quan hệ gì với Hạ Dật hết, thậm chí còn thù nhau.

    Nếu lần sau gặp lại không chừng lại đánh nhau một trận nữa, không cần lấy mạng hắn cũng được, nhưng sẽ khiến hắn sống không bằng chết.

    Hoa Cẩm Niên im lặng một lát, không hỏi tiếp nữa, “Nếu cậu không biết thì thôi, để anh tìm thử.”

    “Vâng.”

    Quý Hoài tiễn anh ra cửa, Hoa Cẩm Niên bỗng nhiên hỏi: “Haiz… cậu thật sự không tính nhận người anh trai này đấy hả? Vừa đẹp trai vừa có tiền như này, suy nghĩ một chút thử xem?”

    Quý Hoài bất đắc dĩ đỡ trán, “Anh hai, liêm sỉ.”

    Hoa Cẩm Niên sửng sốt, sau đó nở nụ cười, “Về sau nếu chú Mặc bắt nạt cậu, anh sẽ giúp cậu.”

    “Ừm.” Quý Hoài cũng cười,

    Hoa Cẩm Niên cười chào rồi đi, đi được một đoạn lại quay về.

    “Chú ba về rồi, cậu biết chưa?”

    “Ai cơ?” Quý Hoài sửng sốt, không kịp phản ứng.

    “Chú ba về Kim Thành rồi nhưng không về Hoa gia, hôm nay anh vừa nghe ông nội nói.”

    Quý Hoài gật gật đầu, không biết tâm trạng hiện tại là gì. Đời trước lúc chết đi rồi cậu vẫn không gặp lại cha mẹ, hiện giờ cả hai người đều quay về. Không biết vì sao, cậu tự dưng thấy tức cười.

    Trở về thì sao, đời trước cậu không cha không mẹ, đời này lại còn có thể thay đổi sao?

    Huống hồ cậu cũng chẳng cần nữa, hiện tại cậu là người có bạn trai rồi!

    Chương 137: Hoa Duẫn Quan không hiểu được

    Hiện tại Quý Hoài không còn tâm tư nghĩ tới chuyện khác. Cuối tuần sau là sinh nhật chú Mặc, bây giờ cậu còn chưa học được cách làm hoa cơ bản trên bánh, cậu muốn làm Cừu Vui Vẻ.

    Thợ dạy làm bánh thấy cậu muốn làm hình Cừu Vui Vẻ, liền hỏi: “Nhà có trẻ con sắp sinh nhật hả?”

    “Hả?” Quý Hoài run tay, sừng bên phải của con cừu bị lệch đi.

    Cậu không nhịn được cười, “À vâng ạ, trong nhà có một bạn nhỏ sắp đón sinh nhật.”

    Thợ dạy làm bánh hướng dẫn cậu: “Cậu có thể thử làm biểu cảm cho chú cừu phong phú một chút, như thế nhìn thật hơn, cũng nên cân nhắc làm cho thật thú vị, trẻ nhỏ mà, đều thích như vậy.”

    Quý Hoài gật gật đầu, quyết định sẽ cố gắng hơn nữa vì “bạn nhỏ” ở nhà.

    Bình thường Quý Hoài sẽ học tới tầm bốn giờ chiều, sau đó mua thức ăn rồi về nhà chờ chú Mặc. Lúc cậu đang vui vẻ xách túi to túi nhỏ vào nhà, chợt nghe thấy tiếng cãi nhau vọng tới từ nhà trước Hoa gia.

    Tiếng cãi nhau chí chóe, còn có tiếng đồ vật rơi vỡ.

    Quý Hoài đi vào đóng cửa lại, che bớt đi tiếng ồn bên ngoài. Hôm nay cậu định làm một bữa thịnh soạn: thịt kho tàu, cậu đã mua đủ nguyện liệu và gia vị để nấu ăn rồi.

    Cậu rửa tay, mặc tạp dề vào sau đó mở di động ra làm theo từng bước trên đó.

    Kỳ nghỉ hè này, ngày nào cậu cũng làm vài món ăn như thế, làm xong sẽ chờ Giang Tử Mặc trở về. Hơn một tháng sau Giang Tử Mặc mới đánh giá một câu: “Đồ ăn hôm nay khá vừa miệng.”

    Quý Hoài buồn bực càng cố gắng hơn nữa, hiện giờ cậu đã làm ra được món ăn mặn nhạt vừa phải, màu sắc tươi ngon, thoạt nhìn rất kích thích vị giác.

    Chuông cửa vang lên, Quý Hoài vẫn đang canh lửa cho nồi thịt.

    Chuông cửa tiếp tục réo, lúc này Quý Hoài mới giảm lửa đi, xoa xoa tay đi ra mở cửa, đột nhiên nhớ ra mình còn đang mặc tạp dề, thế là cậu lại cởi ra.

    Cậu mở cửa thì thấy chú Cốc đang đứng đó, hơi cúi người nói: “Hoài thiếu gia, lão gia mời cậu qua bên kia.”

    “Mời?”

    Chú Cốc cười: “Lão gia mời cậu qua.”

    “Bây giờ cháu không tiện đi.” Nồi còn đang đun thịt, chốc nữa chú Mặc còn trở về ăn.

    “Hoài thiếu gia, Tam thiếu gia về rồi, Tạ phu nhân cũng ở đó.” Chú Cốc nói.

    “Ồ.” Quý Hoài gật đầu, “Bọn họ ở đây thì sao?”

    Chú Cốc cười một tiếng, đây là lần đầu tiên Quý Hoài thấy chú Cốc cười thành tiếng, chú Cốc gần 50, khóe mắt đã xuất hiện vết chân chim. Nhưng giữa những nếp nhăn ấy vẫn có thể nhìn ra được hồi trẻ chú Cốc rất là anh tuấn.

    Mấy năm nay Hoa gia đã sớm quen với một chú Cốc khiêm nhường kính cẩn. Chú luôn nấp sau người Hoa gia, không nói lời nào, chỉ làm việc nên làm.

    Quý Hoài bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, đời trước ở buổi đính hôn hoang đường kia, cậu thấy chú Cốc có thì thầm gì đó vào tai chú Mặc. Nhưng trí nhớ rất mơ hồ, nếu hôm nay không thấy chú Cốc cười thì chắc cậu cũng chẳng nhớ ra. Dù sao cũng là chuyện đời trước, hơn nữa lúc đó quả thực rất hỗn lọan, cậu không nhớ rõ rất nhiều thứ, có thể là do cậu nhớ lầm cũng nên.

    Chú Cốc nói: “Hoài thiếu gia, cậu trưởng thành hơn rất nhiều.”

    Bả vai của chú Cốc thẳng tắp, không khom lưng như trước nữa, chú nhìn vào trong nhà hỏi, “Mặc thiếu gia chưa về?”

    “Chưa ạ.” Quý Hoài lắc đầu.

    “Vậy qua bên kia một chuyến đi, có một số việc cháu cần được biết.”

    Quý Hoài hơi nhíu mày, không hiểu ý chú Cốc nói cho lắm. Chú Cốc cũng không giải thích gì nhiều, đứng ở dưới bậc tam cấp chờ cậu.

    Quý Hoài không muốn đi, nhưng mà chú Cốc đang đợi cậu, chú Cốc xem như là người đối xử với cậu hai đời y hệt nhau, cho tới giờ chưa từng khinh thường cậu, chỉ tập trung làm việc của mình, tôn trọng cậu như những người bình thường khác.

    Ở Hoa gia thì thái độ của chú Cốc đã là quá tôn trọng rồi, cho nên Quý Hoài cũng rất kính trọng chú Cốc, dù sao cũng là người lớn tuổi.

    Quý Hoài nghĩ nghĩ, quay về tắt bếp rồi nhắn tin cho Giang Tử Mặc.

    Em tới Hoa gia một chuyến, về nhanh thôi, anh về rồi chúng ta cùng ăn cơm.

    Vừa gửi tin nhắn đi thì chú Mặc gọi điện thoại tới, nghe giọng điệu của hắn không được vui vẻ cho lắm, “Em đi làm gì? Đừng đi, chờ tôi về.”

    Quý Hoài nhìn chú Cốc đang đứng cách cậu nửa bước, cậu hơi ngượng ngùng, thấp giọng nói: “Em đi một xíu thôi, anh cứ về nhà là thấy em ở nhà. Hôm nay em làm thịt kho ngon lắm, đợi anh về phải ăn nhiều nhiều đấy nhé.”

    Giang Tử Mặc thở dài, “Bây giờ tôi muốn về rồi đây.”

    “Dù sao cũng là ông chủ, không thể ngày nào cũng về trước nhân viên vậy chứ.”

    “Trong nhà có bảo bối, tôi ngồi ở công ty không yên lòng.”

    Quý Hoài cười khẽ, dường như cậu có thể thấy được khuôn mặt hờn giận của Giang Tử Mặc, “Mai em đi làm với anh được không?”

    Giang Tử Mặc miễn cưỡng đồng ý, Quý Hoài liền theo chú Cốc ra đại trạch Hoa gia phía trước.

    “Chú Mặc, em cúp nhé, em phải qua đó rồi.” Quý Hoài nói xong thì vừa lúc đụng phải Tạ Chi ở cửa, thấy cậu đi về phía này thì bà lạnh mặt nhìn cậu,

    Bên kia, Giang Tử Mặc lại dặn dò thêm dăm câu, Quý Hoài “ừm” một tiếng đáp lại.

    Giang Tử Mặc cúp điện thoại liền đứng lên nhanh chóng lấy áo rồi đi ra ngoài. Vương Văn Bân thấy dáng vẻ vội vã của hắn thì đi theo sau hỏi: “Có chuyện gì à?”

    “Hoa Duẫn Quan về Hoa gia rồi đúng không?”

    Vương Văn Bân kinh ngạc: “Không phải ở khách sạn sao? Hoa Chính Diệu réo mấy lần mà ông ta có chịu về đâu.”

    Giang Tử Mặc ngừng bước chân một lát, tiếp tục đi ra, “Tôi phải mau đến xem Tạ Chi muốn giở trò gì.”

    – —

    “Sao con lại tới đây?” Tạ Chi nhíu mày nhìn cậu.

    Quý Hoài nghiêng đầu nhìn chú Cốc, chú Cốc bước lên nói, “Tạ phu nhân, lão gia cho mời Quý Hoài tới.”

    Tạ Chi cười lạnh một tiếng, ánh mắt bà hơi đỏ lên, Quý Hoài thoáng nhìn thấy liền giật mình,

    Tạ Chi ôm lấy cánh tay như thể đang rét run, bà đưa tay lên khụ một tiếng, trong phòng vang lên tiếng loảng xoảng của đồ vật bị quăng quật rơi vỡ.

    Quý Hoài lên bậc thềm đi vào trong, Tạ Chi gọi cậu lại, “Chuyện không liên quan gì đến con, trẻ nít tới nơi này hóng chuyện cái gì, đi về đi.”

    Quý Hoài nhìn Tạ Chi, cười nhạt nói: “Người ở trong đó có phải cha tôi không?”

    Tạ Chi nhíu mày, ánh mắt né tránh, Quý Hoài cười rồi đi vào trong.

    Trong phòng, Hoa Cẩm Tú và Hoa Cẩm Lăng đang đứng cạnh tường, Hoa Chính Diệu chống gậy đứng giữa phòng, lão tức giận thở hồng hộc, tuổi già sức yếu thấy rõ, mà đứng trước mặt lão ta chính là Hoa Duẫn Quan lạnh lùng hằn học trừng mắt nhìn Hoa Chính Diệu.

    Hoa Chính Diệu tức tới run người, tay run rẩy chỉ vào mặt Hoa Duẫn Quan, muốn mắng hai câu thì lại lên cơn ho. Quý Hoài đã lâu không thấy Hoa Chính Diệu, giờ phát hiện ra lão thật sự già cỗi mục nát rồi.

    Hoa Cẩm Lăng đi lên đỡ lấy Hoa Chính Diệu, chậm rãi vuốt lưng cho lão, nói: “Ông nội, đừng tức giận quá hại sức khỏe.”

    Hoa Duẫn Quan nghiêng đầu nhìn Quý Hoài, khựng lại một chút rồi bước tới.

    Quý Hoài không hiểu gì cả, đã lâu cậu không cảm thấy sợ hãi như thế này, trước khi tới đây cậu không hề nghĩ tới việc sau khi gặp Hoa Duẫn Quan rồi sẽ thế nào, người này với cậu mà nói, cả hai đời đều như người xa lạ.

    Nhưng hiện tại nhìn thấy Hoa Duẫn Quan trước mặt, Quý Hoài bỗng dưng thấy sợ hãi vô cớ, giống như là cậu sẽ không chạy thoát khỏi vận mệnh được nữa vậy.

    Đời trước là Hoa Duẫn Quan dẫn cậu vào Hoa gia, cho cậu một hy vọng rồi lại đẩy xuống vực sâu. Đời này cũng bắt đầu như thế, vào lúc Quý Hoài sắp thoát ra khỏi bánh xe vận mệnh thì lại là Hoa Duẫn Quan bắt cậu trở về.

    Từ nhỏ cậu không có mẹ, cho nên khi Tạ Chi đứng trước mặt, Quý Hoài cảm thấy rất phức tạp, tuy không có khát vọng muốn thân thiết, phần cảm tình này sớm đã vượt qua những gì cậu mong đợi.

    Cậu cắn chặt môi, lùi về phía sau từng bước, Hoa Duẫn Quan đi tới trước mặt cậu, túm lấy tay cậu.

    Quý Hoài không nhúc nhích, Hoa Duẫn Quan nhíu mày lạnh lùng nhìn cậu: “Đã lâu không gặp, to gan ra rồi đấy.”

    Quý Hoài cắn môi không nói.

    “Lại đây.” Hoa Duẫn Quan siết chặt hơn, túm cậu tới trước mặt Hoa Chính Diệu.

    “Mày làm trò gì vậy? Nhà thì không về, con cũng không cần, mày muốn làm gì!” Hoa Chính Diệu rống giận.

    “Đứa con này từ đâu ra, ông lại còn không biết chắc? Phải, là do tôi ngu, nhiều năm như vậy đến hôm nay mới biết được, là ông chuốc thuốc Tạ Chi!” Hoa Duẫn Quan siết cánh tay Quý Hoài chặt hơn, Quý Hoài chau mày lại không thoát được.

    Mặt Hoa Duẫn Quan đanh lại, gân xanh trên thái dương nảy lên, ông ta thấy bi phẫn khổ sở, ánh mắt trừng lớn, trong mắt toàn tơ máu: “Người con gái tôi yêu nhất, đến tôi còn chưa dám làm gì cô ấy, nhưng vì muốn tôi bỏ cuộc, ông thế mà lại chuốc thuốc cô ấy!”

    “Vậy thì đã sao!” Hoa Chính Diệu giận dữ, “Tao muốn tốt cho mày thôi! Loại đàn bà như Tạ Chi làm sao xứng được với mày.”

    “Thôi ông im mẹ mồm đi! Là do tôi… do tôi…” Hoa Duẫn Quan đỏ mắt, yết hầu nghẹn lại không nói nên lời, “Là tôi không xứng với cô ấy! Ông dùng thủ đoạn bẩn thỉu như vậy, tôi còn mặt mũi nào mà gặp cô ấy!”

    Tạ Chi đứng ngoài cửa tựa vào cột, im lặng nhìn ra bên ngoài. Chạng vạng, sắc trời dần tối đen, bà thấy hơi lạnh liền ôm cánh tay chặt thêm một chút.

    Qua nhiều năm như thế, bà đã không còn giận dữ khi nghe thấy chuyện này nữa, đã sớm chấp nhận rồi. Có gì mà không thể chấp nhận, người luôn tiến về phía trước, mắt luôn nhìn về tương lai, chỉ có thù hận mới cần phải quay lại để báo thù.

    Nhưng Hoa Duẫn Quan không hiểu được điểm này, ông ta còn đang giận dữ, phẫn nộ, kêu gào. Từ lúc Tạ Chi biết mình bị chuốc thuốc, tỉnh lại ở trên giường thầy giáo, tất cả những khờ dại ngây thơ trong lòng bà đều tan biến, tình yêu sâu đậm không đổi thay kia cũng mất đi rồi.

    Chính là, Hoa Duẫn Quan không hiểu được điểm này.

    Chương 138: Ai là cha?

    “Cho nên tôi không phải con của ông đúng không?” Quý Hoài đột nhiên lên tiếng, nhìn về phía Hoa Duẫn Quan.

    Hoa Duẫn Quan siết cánh tay cậu càng chặt thêm, ông ta chán ghét nhìn Quý Hoài, hừ lạnh một tiếng, “Con ta? Đương nhiên là con của ta rồi, chỉ cần là A Chi sinh thì chính là con ta.”

    Quý Hoài im lặng, đột nhiên tỉnh ngộ ra.

    Hóa ra cậu không phải là người Hoa gia, cậu đã đi lầm hướng ngay từ đầu rồi, cậu căn bản không có cha, nơi này không có ai là người thân của cậu hết.

    Bảo sao cậu và người Hoa gia không hợp nhau, bảo sao cả hai đời Hoa Duẫn Quan đều đối xử lạnh lùng với cậu, cậu thế mà còn lừa gạt chính mình rằng Hoa Duẫn Quan dù gì cũng có tình cha con với cậu.

    Quý Hoài cúi đầu cười. Tạ Chi đi vào, đanh mặt hô một tiếng: “Hoa Duẫn Quan!”

    Hoa Duẫn Quan cắn răng buông tay Quý Hoài ra: “A Chi, để anh đưa em về.”

    “Sau này…” Quý Hoài nhìn một lượt Tạ Chi, Hoa Duẫn Quan, Hoa Chính Diệu, sau đó lạnh lùng nói: “Sau này có chuyện gì cũng đừng tới tìm tôi, chúng ta không hề có quan hệ gì cả.”

    Tạ Chi nhíu mày, Hoa Chính Diệu thì đang tức Hoa Duẫn Quan, nghe thấy giọng điệu lạnh tanh của Quý Hoài như thế thì càng giận dữ, “Mất dạy! Đứa nào cũng không coi Hoa gia ra gì! Quý Hoài, nếu mày giống ba mày, ta sẽ đánh gãy chân mày cho chừa!”

    “Ba tôi? Tôi có ba từ bao giờ vậy?” Quý Hoài bình tĩnh hỏi lại.

    Hoa Chính Diệu nện gậy quát: “Hoa Duẫn Quan chính là ba mày, kết quả xét nghiệm đã rõ ràng rồi.”

    “Ba à.” Hoa Duẫn Quan cười nhạo, “Cái xét nghiệm ADN con đưa cho ba là giả đó.”

    “Cái gì giả?” Hoa Chính Diệu nghi ngờ, sau đó kinh hãi, “Sao lại giả được? Quý Hoài… Quý Hoài không phải sinh mùng 6 tháng 12 sao?”

    Lời này vừa nói ra, Hoa Duẫn Quan lập tức sầm mặt: “Ông nhớ rõ nhỉ, ông nhớ rõ như vậy làm gì? Quý Hoài từ đâu ra, ông thao túng từ đầu tới cuối ông còn không rõ sao??!!”

    “Ta làm sao mà biết được?” Hoa Chính Diệu giận dữ, “Mày luôn miệng bảo đứa trẻ trong bụng Tạ Chi là của mày, lẽ nào năm ấy mày nói dối?”

    “Không nói như thế thì làm sao ông để tôi cưới A Chi? Nhưng tôi nói vậy rồi ông cũng đâu có đồng ý, trong mắt ông chỉ có ích lợi, chỉ có tiền quyền. Nếu ông thật sự coi tôi như con đẻ thì đã chẳng chia rẽ tôi với A Chi.”

    “Được rồi!” Tạ Chi ngắt lời Hoa Duẫn Quan, “Hôm nay tôi tới đây không phải để nghe hai cha con các người nói nhảm, Hoa lão gia, ngài mời tôi đến để bàn chuyện hợp tác đúng chứ?”

    Nếp nhăn trên mặt Hoa Chính Diệu run lên, sau đó chỉ có thể áp lửa giận xuống. Tạ Chi là do lão mời tới, nếu sớm biết Đại phu nhân của Vinh Gia là Tạ Chi, lão ta còn lâu mới mời về làm khách.

    Nhưng bây giờ lão không thể đuổi Tạ Chi ra khỏi cửa giống như năm ấy nữa, hiện tại không thể động vào Tạ Chi. Nghĩ vậy, Hoa Chính Diệu nghẹn tức, ngực phát đau.

    Hai năm nay sức khỏe lão ngày càng suy yếu, nếu không phải lần này công ty gặp chuyện cần xoay vòng vốn, lão cũng sẽ không đánh chủ ý tới Vinh gia. Hết bị Hoa Duẫn Quan tới Tạ Chi xoay vòng vòng, lão ôm ngực ho mạnh một tiếng rồi ngã xuống hôn mê bất tỉnh.

    “Ông nội!” Hoa Cẩm Lăng đỡ lấy từ phía sau, sốt ruột nói với chú Cốc, “Mau mời bác sĩ tới đây.”

    Người Hoa gia vội vã rối tung rối mù, Quý Hoài nhìn nhìn rồi đi ra ngoài, lúc đi ngang qua Tạ Chi, ánh mắt cậu chẳng hề liếc lấy một cái.

    Tạ Chi dùng ánh mắt phức tạp nhìn theo Quý Hoài, bà do dự một lát rồi đuổi theo.

    “Quý Hoài.”

    Quý Hoài không dừng lại, đi thẳng về phía trước.

    “Quý Hoài, ta có chuyện muốn nói với con, Quý Hoài…” Tạ Chi xỏ giày cao gót đi theo sau Quý Hoài, Quý Hoài càng chạy càng nhanh, Tạ Chi không đuổi kịp, suýt nữa vấp ngã.

    Hoa Duẫn Quan đi ra thấy cảnh này liền nổi giận. Ông ta bước nhanh đuổi tới chỗ Quý Hoài, túm lấy cổ cậu áp xuống đất.

    “Gọi mày đấy, có nghe thấy không?”

    Tạ Chi nóng nảy, “Hoa Duẫn Quan, anh buông tay thằng bé ra.”

    “A Chi, anh sẽ dạy dỗ nó, cho nó biết phép tắc.” Hoa Duẫn Quan dịu dàng nhìn Tạ Chi.

    Quý Hoài thừa lúc Hoa Duẫn Quan nhìn Tạ Chi, một cước quét ngang chân ông ta, sau đó chống khuỷu tay thụi ngược vào ngực Hoa Duẫn Quan, ông ta ngã văng trên đất. Quý Hoài đứng lên, chưa kịp đứng vững thì Hoa Duẫn Quan cũng đã đứng dậy vung một quyền qua.

    “Urgh…” Quý Hoài không nhúc nhích, còn Hoa Duẫn Quan thì ôm bụng lui về phía sau hai bước.

    Giang Tử Mặc lạnh lùng nhìn ông ta: “Bây giờ Quý Hoài là người của tôi, anh không có tư cách động vào em ấy.”

    “Chú Mặc.” Quý Hoài thầm thở phào trong lòng, những cảm xúc phẫn nộ vừa rồi cũng đã chìm xuống khi nhìn thấy Giang Tử Mặc.

    “Có bị thương chỗ nào không?” Giang Tử Mặc nghiêng đầu hỏi cậu.

    Quý Hoài lắc đầu cười: “Không có, anh tới rất đúng lúc.”

    Hoa Duẫn Quan nhíu mày cắn chặt răng, quát vào mặt Giang Tử Mặc: “Tôi dạy dỗ con tôi, cậu có tư cách gì mà xem vào? Tử Mặc, chuyện này không liên quan tới cậu, tránh ra đi.”

    “Anh ba, thật ngại quá, nếu anh muốn động vào Quý Hoài thì phải bước qua xác tôi trước đã.”

    Hoa Duẫn Quan nghiêm mặt siết chặt nắm tay, Tạ Chi đứng bên cạnh tức giận quát: “Hoa Duẫn Quan anh đủ rồi đấy, ở nơi này ai cũng có tư cách, trừ anh!”

    “Sao anh lại không có tư cách, năm ấy anh đã nói rồi, dù cha Quý Hoài là ai, chỉ cần là do em sinh thì chính là con anh.”

    Tạ Chi cười khẽ một tiếng, mỉa mai: “Nếu anh muốn nhận nó thì đã sớm nhận rồi, cần gì phải giả vờ giả vịt. Anh đối xử với Quý Hoài như thế nào anh tự biết, Quý Hoài và anh không có chút quan hệ nào hết.”

    “A Chi.” Hoa Duẫn Quan không biết làm sao, muốn nắm tay Tạ Chi lại bị bà né tránh, “A Chi, anh không thích nó, chỉ cần nhìn nó là anh nhớ tới…” Ông ta cắn chặt răng, nỗi hận không thể che giấu.

    Lần đầu tiên gặp Quý Hoài, Hoa Duẫn Quan rất khiếp sợ vì cậu giống Tạ Chi như đúc. Nhưng tính cách của Quý Hoài và Tạ Chi không giống nhau. Quý Hoài sợ ông ta. Cậu nhát như cáy, yếu đuối vô dụng, dáng vẻ sợ sệt, khiến Hoa Duẫn Quan nhớ tới tên thầy giáo kia. Đến bây giờ Hoa Duẫn Quan vẫn còn nhớ như in bộ dạng đeo kính mắt, thậm thà thậm thụt, nói năng không nên hồn của tên đàn ông đó.

    Cho tới hiện tại Hoa Duẫn Quan chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một người trở thành đối tượng mà ông ta ghét nhất trên đời này.

    Sự tồn tại của Quý Hoài từng giây từng phút nhắc nhở Hoa Duẫn Quan về sai lầm năm ấy. Ngoài miệng thì bảo là con trai, nhưng trong lòng ghét cay ghét đắng. Bởi vì đứa trẻ ấy không nên tồn tại, nếu có tồn tại thì cũng phải là dòng máu của ông ta, chứ không phải là con của một tên đàn ông vô dụng.

    Tạ Chi thấy Quý Hoài căm hận thấu xương với người “ba” là Hoa Duẫn Quan, ánh mắt bà hơi rũ xuống, không nói gì nữa.

    “A Chi, bây giờ em về rồi sẽ không đi nữa phải không?”

    Tạ Chi thu lại cảm xúc, bình thản nói: “Hoa thiếu gia đừng tùy tiện gọi tên tôi, gọi tôi là Tạ phu nhân như những người khác là được.”

    Hoa Duẫn Quan đau xót, nhớ tới thân phận hiện tại của Tạ Chi mà lòng ông ta đau như cắt. Ông ta tìm Tạ Chi nhiều năm như vậy chính là muốn Tạ Chi quay về, sau đó quang minh chính đại cưới vào cửa. Nhưng mà hiện tại thì trước tên của Tạ Chi đã treo họ của một người đàn ông khác.

    So với chuyện năm đó Tạ Chi mang bầu con trai của người khác còn khó chịu hơn.

    “Anh ba, Tạ phu nhân, hai người tiếp tục ôn chuyện, tôi với Tiểu Hoài còn chưa cơm nước gì, chúng tôi xin phép về ăn cơm.” Giang Tử Mặc nói.

    Tạ Chi nhìn Quý Hoài, cậu không hề nhìn hai người kia, sau khi Giang Tử Mặc đến đây, ánh mắt của Quý Hoài cứ dán chặt lên người hắn.

    “Ừ.” Tạ Chi còn muốn nói gì đó nhưng lại thôi, gật đầu.

    Giang Tử Mặc kéo Quý Hoài đi về, Hoa Duẫn Quan khó hiểu: “Sao nó lại ở cùng với Giang Tử Mặc vậy?”

    Tạ Chi không để ý tới ông ta, xoay người đi ra cửa, Hoa Duẫn Quan chạy đuổi theo, tài xế thấy Tạ Chi đến nên mở sẵn cửa xe, bà ngồi vào trong, Hoa Duẫn Quan chặn cửa lại không cho đóng.

    “A Chi, mấy năm nay em có khỏe không?”

    “Tôi sống rất tốt.” Tạ Chi gật đầu, ý bảo Hoa Duẫn Quan tránh ra.

    Hoa Duẫn Quan thở dài, đóng cửa lại cho Tạ Chi, bà sửng sốt một lát rồi ra hiệu cho tài xế lái xe.

    Xe khởi động, Tạ Chi thoáng ngoái lại nhìn Hoa Duẫn Quan vẫn đứng ở ven đường nhìn theo. Qua mấy năm nay, bọn họ đều già cả rồi, sớm đã không phải thời tuổi trẻ bồng bột nữa. Nhưng Hoa Duẫn Quan dường như không hề thay đổi, vẫn là dáng vẻ năm xưa, trừ dấu vết năm tháng in trên khóe mắt, chẳng có gì thay đổi cả.

    Hoa Duẫn Quan vẫn như vậy, năm đó bà phải lòng sự phóng khoáng và thuần túy khi yêu của ông ta, Hoa Duẫn Quan không giống như phường công tử bột bước ra từ phú quý nhung lụa, trái lại càng giống một hiệp khách.

    Năm đó vì Hoa Duẫn Quan mà bà sống chết cố chấp bước vào Hoa gia, chống lại Hoa gia, chống lại tất cả mọi người. Bà chưa từng hối hận vì đã từng một thời coi tình yêu lớn hơn trời như thế, mà khi tình yêu nhuốm màu thù hận, bà cũng quyết đoán từ bỏ nó.

    Bà không giống như Hoa Duẫn Quan, bà không thể sống được bao nhiêu năm chỉ trông vào yêu mãi một người.

    Xe dần xuống núi, chậm rãi hòa vào trong dòng xe cộ tấp nập, Tạ Chi thở dài xoa xoa mi mắt.

    Quý Hoài vừa bước vào cửa thì nhớ ra hình như cậu chỉ làm mỗi món thịt kho, còn bao nhiêu nguyên liệu nấu ăn chưa đụng đến, buối tối ăn cái gì đây. Nhưng vào tới nhà thì thấy Vương Văn Bân ở đó, lại còn đã chuẩn bị nguyên một bàn đồ ăn.

    “Anh làm hết chỗ này á?” Quý Hoài kinh ngạc.

    “Đúng thế, không tôi thì còn ai vào đây?” Vương Văn Bân xới cơm ra, thúc giục mau tới dùng bữa, “Mau lên đồ ăn nguội mất.”

    Giang Tử Mặc nói với Quý Hoài, “Bây giờ cậu ta không có chỗ để đi, chỉ có thể tới ăn chực nhà chúng ta.”

    “Xí, tôi cơm nước xong rồi đi ngay, không quấy rầy hai người.”

    Giang Tử Mặc cười không nói gì, quả nhiên Vương Văn Bân ăn cơm xong liền đi. Giang Tử Mặc gọi với theo phía sau cậu ta: “Rửa bát xong rồi đi.”

    “Lười chết các người đi, rửa bát xong rồi làm cũng không muộn.”

    Quý Hoài đơ ra chưa kịp phản ứng, lúc hiểu ra rồi thì mặt liền đỏ rần lên. Cậu đứng lên thu dọn bát đũa, Giang Tử Mặc kéo cậu lại, “Làm xong rồi thu dọn vẫn kịp.”

    Nhưng đương nhiên là làm xong rồi thì bát đũa quần áo để cả đêm không ai dọn.

    Tắm rửa xong Quý Hoài thoải mái nằm trên giường ôm Giang Tử Mặc. Giang Tử Mặc xoa tóc Quý Hoài, cậu ghé vào ngực hắn nói: “Xoa nữa hói mất bây giờ.”

    “Hói tôi cũng không chê.”

    Quý Hoài bĩu môi, cứ nhàn rỗi thoải mái thế cũng tốt, cậu mặc kệ cho hắn nghịch tóc.

    Hai người không nói chuyện, hưởng thụ sự thoải mái hậu sếch. Một lúc lâu sau, Giang Tử Mặc lên tiếng: “Quý Hoài, có muốn biết cha em là ai không?”

    Quý Hoài sửng sốt sau đó lắc lắc đầu, “Không, là ai cũng không quan trọng.”

    Giang Tử Mặc cũng đoán được là cậu sẽ trả lời như vậy, hắn cười nói: “Cũng được, về sau để tôi nuôi em đi, nuôi cả đời.”

    Chương 139: Bạn trai khó dỗ dành

    Ngày hôm sau, Giang Tử Mặc muốn Quý Hoài cùng đến công ty, nhưng cậu bám chặt lấy chăn không chịu rời giường.

    “Chú Mặc, hôm nay em không muốn đi, eo đau lắm, chân cũng đau.” Quý Hoài cầu xin, cậu còn chưa học được cách trang trí bánh, vài ngày nữa là tới sinh nhật Giang Tử Mặc rồi, cậu phải tranh thủ thời gian.

    Mỗi buổi sáng Quý Hoài lại nói xạo y hệt như thế, không phải eo đau thì là chân đau, có một lần còn ngồi trong toilet nói là bị tiêu chảy. Giang Tử Mặc làm Quý Hoài ra sao hắn đương nhiên biết, hắn đã sờ đủ mọi chỗ trên thân thể Quý Hoài rồi, độ phù hợp của hai người ngày càng cao, hôm qua Quý Hoài còn ôm lấy hắn không chịu buông tay, hôm nay sao lại kêu đau được?

    Giang Tử Mặc biết Quý Hoài muốn ở nhà để làm gì đó, mỗi ngày không chịu cùng hắn tới công ty, Giang Tử Mặc đương nhiên sẽ nghi ngờ. Nếu hắn đã muốn tra thì Quý Hoài có giấu vào mắt, Giang Tử Mặc tra ra mỗi ngày Quý Hoài đều tới cùng một tiệm bánh ngọt, hắn liền hiểu ra ngay.

    Trong lòng vừa ấm áp vừa ngọt ngào, mỗi ngày ngồi ở văn phòng nhìn chấm đỏ hiển thị vị trí của Quý Hoài trên đồng hồ, Giang Tử Mặc liền không nhịn được mỉm cười.

    Lúc không có ai, Giang Tử Mặc cười ngày càng nhiều, có lần hắn ở trong pantry đụng phải lão Ngũ, lão Ngũ như thể gặp ma, xoa xoa mí mắt rồi lui ra ngoài.

    Giang Tử Mặc nhớ tới chuyện đó liền bật cười, nắm tay Quý Hoài, ngồi xuống cạnh giường: “Hôm nay theo tôi tới công ty đi, buổi chiều tan ca sớm một chút rồi cùng đi mua đồ ăn.”

    Nếu hôm nay để Quý Hoài ở nhà thì hắn không yên tâm, Hoa gia ở ngay phía trước, khoảng cách quá gần. Mà nay Hoa Duẫn Quan đã trở về, không biết ông ta sẽ giở trò gì. Quý Hoài dù có muốn hay không thì vẫn bị kẹp giữa bọn họ, nếu không cẩn thận sẽ lại xảy ra tình huống như tối qua. Nếu hắn tới chậm, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng.

    “Vầnggg.” Quý Hoài buồn bực tung chăn ra ngồi dậy.

    Giang Tử Mặc thấy tính tình của hắn bây giờ ngày càng tốt, một tuần mà chưa phát hỏa lần nào. Người ta thường nói người yêu ở chung với nhau lâu ngày sẽ trở thành người thân, bạn bè, hoặc là kẻ địch. Nhưng mỗi ngày Giang Tử Mặc nhìn Quý Hoài thiếp đi trong vòng tay mình, hắn lại thấy mình yêu nhiều thêm một chút.

    Quý Hoài mất hứng tựa vào ghế phụ lái không chịu nhìn hắn, Giang Tử Mặc cảm thấy Quý Hoài như vậy thật đáng yêu.

    Tình yêu có sức hấp dẫn kỳ lạ, phép thuật của tình yêu làm cho một người hoàn toàn thay đổi.

    “Chú Mặc, mười ngày nữa em khai giảng rồi.”

    “Hửm?” Giang Tử Mặc gật đầu, sau đó lái xe vào trong gara.

    Chờ hắn đỗ xe xong, Quý Hoài cũng chưa nói thêm câu gì. Hắn khó hiểu quay đầu nhìn cậu, Quý Hoài đã xuống xe.

    Quý Hoài nhấn thang máy chờ Giang Tử Mặc đi vào, Giang Tử Mặc thấy dáng vẻ cậu rầu rĩ không vui liền hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Anh thu dọn hết đồ đạc rồi đúng không?”

    Giang Tử Mặc gật đầu, hỏi: “Đã chuẩn bị hết rồi, em còn muốn mang theo cái gì không?”

    “Em chẳng muốn mang cái gì hết, mang cái gì cũng thế thôi.” Quý Hoài đùa giỡn, “Nếu không thì chú Mặc nằm vào trong vali để em đem theo nhé.”

    Giang Tử Mặc ghé sát vào người cậu, nâng cằm cậu lên: “To gan phết nhỉ?”

    “Là do chú Mặc nuông chiều thành quen đó.” Nếu Giang Tử Mặc không lo lắng hỏi cậu thì cậu đã định không nói ra, cậu buồn cũng sẽ không bày sắc mặt không tốt cho chú Mặc nhìn.

    “Người của tôi đương nhiên tôi phải chiều rồi.” Giang Tử Mặc cúi đầu hôn môi cậu.

    Môi Quý Hoài còn lưu lại vị sữa đậu nành ban sáng, Giang Tử Mặc liếm liếm một chút rồi hôn sâu vào, Quý Hoài vươn tay ôm lấy cổ hắn, Giang Tử Mặc liền đè cậu lên tường mà hôn.

    “Ding.” Thang máy tới nơi, bọn họ hôn tới mức quên trời quên đất, thang máy chỉ có mười tầng, cửa vừa mở ra, bọn họ trở thành tâm điểm cho người khác vây xem.

    Vương Văn Bân đi ngang qua liền huýt gió một cái, thế là tất cả mọi người đổ xô tới nhìn.

    “Chú Mặc!” Quý Hoài kinh hãi đẩy hắn ra, Giang Tử Mặc ấn cổ cậu không cho động đậy, tiếp tục hôn một lúc lâu sau mới ngừng lại.

    Hoa Gia nhìn đồng hồ trên tay, đếm: “Lão đại, hai phút nhé.”

    “Còn có một phút cậu không nhìn thấy.” Giang Tử Mặc thản nhiên đáp, kéo Quý Hoài ra khỏi thang máy.

    Quý Hoài đỏ bừng cả mặt, lúc Giang Tử Mặc kéo cậu vào văn phòng mà cậu vẫn còn hoảng hốt, nhiệt độ trên mặt chưa giảm xuống.

    Cậu ngồi vào sofa, ngơ ngác một lát mới giật mình hỏi: “Vừa rồi… chúng ta bị vây xem sao?”

    “Ừ.” Giang Tử Mặc đáp.

    “Bị vây xem hai phút?”

    Giang Tử Mặc cười nói: “Vốn có thể lâu hơn, chỉ sợ em ngất xỉu thôi.”

    “A~~” Quý Hoài xấu hổ vùi mặt vào sofa, “Bây giờ em muốn ngất rồi đây.”

    “Rặt một đám trạch nam, nhìn cái gì cũng thấy lạ. Chỉ là hôn thôi cũng kích động thành ra như vậy.” Giang Tử Mặc thản nhiên nói, giọng điệu mang theo một chút kiêu ngạo.

    Một đám ếch ngồi đáy giếng không có bạn gái lẫn bạn trai, nhìn thấy người khác hôn nhau liền kích động hò hét nửa ngày. Hắn và Quý Hoài đâu chỉ hôn môi, còn làm những chuyện khác nữa, còn kịch liệt hơn hôn môi gấp vạn lần.

    “A…..” Quý Hoài lăn lộn trên sofa, hôm nay không cần phải ra ngoài nữa, quá mất mặt rồi đi.

    Không dưới một lần, đám kia đã từng hỏi thăm chuyện giường chiếu của cậu và chú Mặc. Cũng không biết là sở thích kỳ cục gì nữa, bọn họ vô cùng muốn biết Giang Tử Mặc ở trên giường sẽ như thế nào. Quý Hoài sao có thể nói ra, cậu ấp úng nửa ngày rồi tìm cớ trốn đi. Không ngờ sáng nay lại bị mọi người vây xem, bây giờ đi ra chắc chắn sẽ bị trêu chọc.

    Chị dâu, bình thường đến chỗ nào cũng sẽ hôn môi với lão đại sao?

    Lần hôn môi dài nhất của lão đại là bao lâu?

    Chị dâu, nếu bọn tôi không quấy rầy, có phải hai người định… hê hê hê…

    A a a a a cậu đã nói là hôm nay không muốn đến mà, Quý Tiểu Hoài! Hôn cái gì mà hôn! Ở nhà hôn không được sao? Lại còn chạy đến thang máy đu cổ chú Mặc mà hôn!

    Không biết chỉ có mười tầng sao? Vút một cái là tới nơi rồi!

    Không biết đám trạch nam kia đầu óc rất bậy bạ sao? Còn hôn trước mắt bọn họ!

    Hôn cái bíp ý! Quý Tiểu Hoài!

    “Quý Tiểu Hoài?”

    “Dạ.” Quý Hoài rầu rĩ gật đầu.

    Giang Tử Mặc bật cười, thấy cậu đã chậm rãi hồi phục tinh thần thì an tâm bắt đầu chuyên chú xử lý công việc. Một chốc sau, hắn gọi một cuộc điện thoại, sau đó thấy Lục Thất tới.

    Lục Thất buồn bã ỉu xìu, hai mắt thâm quầng.

    Giang Tử Mặc hỏi: “Sao thế?”

    “Haiz.. thiếu gia.” Lục Thất thở dài ngồi xuống sofa bên cạnh Quý Hoài, “Đừng nói nữa, từ lúc quen bạn gái tôi bắt đầu nhớ cuộc sống độc thân, a…. độc thân thật là tốt.”

    Quý Hoài ngồi thẳng lên, tò mò hỏi: “Tiểu Nhã làm sao ạ?”

    Tuy cậu không ủng hộ Lục Thất và Tiểu Nhã nhưng cậu đã từng gặp Tiểu Nhã rồi, cảm giác đó là một cô gái tốt, hoạt bát đáng yêu EQ cao, lúc gặp cậu và Giang Tử Mặc, cô ấy cũng coi như phóng khoáng, không giống một cô gái phiền phức thích gây sự.

    “Cô ấy chẳng sao cả, là anh sắp chết rồi đây.” Lục Thất nhụt chí, “Con gái sao mà khó đoán quá, ra ngoài không cầm túi xách giúp cô ấy là anh sai, buổi tối không chúc ngủ ngon là anh sai, không đi dạo phố cùng cô ấy cũng là do anh sai, anh luôn luôn sai, anh sống hơn ba mươi năm giờ mới biết đm hóa ra mình là một sai lầm.”

    “Haiz…” Quý Hoài thấy dáng vẻ của Lục Thất thì bật cười, “Anh đừng nói thế, bạn gái thì phải dỗ dành nhiều vào.”

    Giang Tử Mặc liếc mắt nhìn Quý Hoài một cái, dường như đang muốn hỏi: em rất có kinh nghiệm?

    Quý Hoài không chú ý, tiếp tục nói với Lục Thất: “Anh cứ nhường nhịn cô ấy một chút, đàn ông con trai nhường nhịn phụ nữ là đúng rồi.”

    “Đây không phải vấn đề nhường hay không nhường.” Lục Thất phát điên, “Cô ấy bảo anh thần kinh thô, không biết cách quan tâm cô ấy, không biết cô ấy thích cái gì và không thích cái gì. Anh mua đồ gì tặng, cô ấy đều bảo là không thích, anh còn có thể làm gì đây?”

    Quý Hoài thật sự không thể trái lương tâm an ủi tiếp nữa, dù sao Lục Thất không chỉ thần kinh thô mà còn không biết đoán ý người khác, có thể sống lâu đến vậy là do chú Mặc tâm Bồ Tát.

    Quý Hoài thoáng nhìn Giang Tử Mặc, thấy hắn đã ngừng làm việc, nhìn cậu chằm chằm.

    Quý Hoài khó hiểu nhìn qua, Giang Tử Mặc lại càng sầm mặt hờn giận.

    “Thôi thì anh thà ở vậy tới già cho xong, yêu đương phiền phức vãi.” Lục Thất buông lỏng người tựa vào sofa, ôm gối vào ngực thở dài một hơi.

    Giang Tử Mặc hỏi: “Thế chia tay chưa?”

    Lục Thất buồn bực: “Chưa, cô ấy bảo tôi tự suy xét lại đi, hai ngày nay chả thấy liên hệ gì cả.”

    Giang Tử Mặc lành lạnh nói: “Cậu như này thì đến Đại La Kim Tiên* cũng chẳng cứu nổi.”

    *Đại La Kim Tiên ở Đại La Thiên, bất lão bất tử vĩnh sinh bất diệt. Đại La Thiên là tầng cao nhất trong ba mươi sáu tầng trời theo quan niệm Đạo Giáo.

    “A a a~” Lục Thất rầu rĩ kêu lên, Vương Văn Bân vừa đi vào thì thấy Lục Thất, cậu ta khó hiểu nhìn Giang Tử Mặc: “Đây là làm sao vậy?”

    “Mau dắt cậu ta đi.” Giang Tử Mặc ghét bỏ xua tay.

    Vương Văn Bân khựng lại một chút, đặt tài liệu lên bàn làm việc của Giang Tử Mặc rồi đi đến chỗ Lục Thất, Lục Thất lập tức im bặt.

    Lục Thất tưởng Vương Văn Bân định nói gì, ai dè cậu ta lại ngồi xuống bên cạnh anh, Lục Thất liền như kiểu ngồi trên tổ kiến lửa, anh nhảy dựng lên: “Tôi còn có việc, đi trước đây.”

    Lục Thất vội vàng chạy ra ngoài, Vương Văn Bân cười khổ một tiếng dựa vào sofa, “Anh xem, tôi chẳng cần nói gì anh ta cũng tự đi.”

    Vương Văn Bân ngồi một lúc rồi đi, Quý Hoài rảnh rỗi không có gì làm, lại ôm một quyển sách ngồi đọc.

    Đến trưa, Lục Thất mua hai phần cơm mang vào văn phòng, Quý Hoài mới để ý Giang Tử Mặc đang không vui. Cậu nghĩ mình có làm gì đâu nhỉ, sao chú Mặc lại giận?

    Quý Hoài đặt đồ ăn lên bàn, thấy Giang Tử Mặc không nhúc nhích liền hỏi: “Chú Mặc?”

    Giang Tử Mặc bình tĩnh dịch ghế ra, Quý Hoài lập tức chân chó đẩy đôi đũa qua, “Chú Mặc, có chuyện gì nha? Sao lại giận rồi? Em làm sai ở đâu à?”

    Giang Tử Mặc càng nhăn mặt, hậm hực nhìn cậu: “Biết dỗ dành người khác đấy nhỉ, học ở đâu?”

    “Hả?”

    “Bạn gái thì phải dỗ dành, phải nhường nhịn, em có bạn gái lúc nào thế?”

    “Ha ha…” Quý Hoài hiểu ra liền không nhịn được mỉm cười, “Bạn gái ấy hả, làm gì có. Nhưng bạn trai thì có một người, rất khó dỗ dành, thường giận dỗi không vì lý do gì, em còn vất vả hơn so với anh Lục ấy chứ.”

    “Quý Tiểu Hoài!” Giang Tử Mặc xanh mặt vươn tay định bắt lấy Quý Hoài, cậu cười khúc khích tránh đi.

    Giang Tử Mặc cũng không nhịn được liền cười lên.

    Chương 140: Tránh xa tao ra

    Ăn trưa xong, Quý Hoài buồn ngủ nằm sấp trên sofa, Giang Tử Mặc nhìn cậu một cái: “Mệt hả?”

    “A…” Quý Hoài ngáp một cái, ăn cơm xong cậu muốn chợp mắt, chẳng mấy chốc đã thiếp đi.

    “Em ngủ một chút thôi.” Cậu rầm rì.

    Giang Tử Mặc tăng nhiệt độ điều hòa lên, đắp áo khoác cho Quý Hoài. Tuy rằng đang tháng tám nhưng điều hòa để nhiệt độ thấp vẫn có thể bị cảm lạnh.

    Lúc Vương Văn Bân tới, Giang Tử Mặc đưa ngón tay lên môi ra hiệu cho cậu ta đừng to tiếng. Vương Văn Bân nhìn thoáng qua Quý Hoài đang ngủ trên sofa, nhẹ nhàng đi vào đóng cửa lại.

    “Không thì sắp xếp một cái phòng nghỉ đi? Không cần rộng quá, đặt cái giường là đủ rồi.”

    Giang Tử Mặc gật đầu, đề nghị của Vương Văn Bân rất vừa lòng hắn. Lúc hắn đi làm rất muốn mang Quý Hoài theo, tốt nhất là có thể đặt dưới tầm mắt của hắn, muốn nhìn sẽ nhìn, muốn hôn sẽ hôn, nếu có phòng nghỉ thì tiện hơn.

    “Lão đại, đừng có cười dâm dê như thế, anh cười là tôi biết ngay anh đang nghĩ gì rồi.” Vương Văn Bân nói.

    Giang Tử Mặc lạnh mặt, cảnh cáo trừng cậu ta một phát.

    Vương Văn Bân cười, ngồi xuống đối diện hắn, thấp giọng nói: “Mấy ngày nay Hoa thị bên kia có động tĩnh, Hoa Cẩm Lăng hành động lộ liễu hơn nhiều.”

    “Hoa Chính Diệu còn chưa chết mà cậu ta đã vội vã muốn nắm quyền?”

    “Cậu ta muốn nắm quyền nhưng chắc gì Hoa Duẫn Hòa đã đồng ý.” Vương Văn Bân nói, “Có điều cậu ta chắc là phát hiện ra người mà anh cài vào rồi.”

    “Biết cũng chẳng sao, Hoa Chính Diệu già rồi, Hoa Duẫn Hòa chỉ biết bám riết lấy phòng thiết kế, dù dã tâm Hoa Cẩm Lăng có lớn thế nào cũng khó mà đi tiếp.”

    Hoa gia là một xí nghiệp lạc hậu, cành rễ lẫn lộn, bên trong toàn là hàng bô lão bảo thủ giữ ghế khư khư ăn lợi nhuận khổng lồ. Nhưng Hoa Cẩm Lăng học quản trị kiểu mới, tốt nghiệp bằng MBA loại xuất sắc, dã tâm anh ta lớn như thế sao có thể cam tâm để mấy lão già chỉ đạo.

    Nhưng trong công ty toàn là các bậc chú bác, ai cũng có thể lấy tư cách trưởng bối ra để giáo huấn anh ta. Hoa Cẩm Lăng muốn cải cách Hoa thị tất nhiên phải động dao động súng, máu chảy đầu rơi.

    Cho dù Hoa Cẩm Lăng có hất cẳng được người hắn cài vào thì cũng khó có thể động vào gốc rễ, cắt chỗ này thì còn chỗ khác. Trừ khi anh ta có gan thay máu toàn bộ Hoa thị.

    Có điều nếu làm vậy thì Hoa Chính Diệu sẽ không để yên, trừ lão ra còn có Hoa Duẫn Hòa, các cô dì chú bác trong Hoa gia, một đám người sẽ đổ xô ra ngăn cản Hoa Cẩm Lăng.

    “Cổ phần trong tay Hoa Duẫn Giang đều cho Hoa Cẩm Lăng cả rồi, hơn nữa Hoa Chính Diệu cũng cho cậu ta một ít, hiện tại cổ phần Hoa thị trong tay cậu ta sắp đuổi kịp Hoa Duẫn Hòa.”

    Giang Tử Mặc gõ ngón tay lên bàn, suy tư một chốc rồi nói: “Bây giờ chúng ta có bao nhiêu?”

    “Gần 11%.” Vương Văn Bân đáp.

    “11% chưa đủ, phải thu mua thêm.”

    “Tôi còn phải nói với anh chuyện này, Hoa Duẫn Quan có 20% cổ phần, trừ Hoa Chính Diệu ra thì ông ta là người nắm nhiều cổ phần nhất trong Hoa thị.”

    Vương Văn Bân vừa nhắc chuyện này, Giang Tử Mặc nheo mắt trầm ngâm nói: “Hoa Cẩm Lăng nắm thêm phần của Hoa Duẫn Giang, tổng cộng là 16%, còn lâu mới có tiếng nói trong hội đồng. Phần trong tay Hoa Duẫn Hòa thì khả năng cao là cậu ta là không lấy được, lão cáo già Hoa Chính Diệu cũng sẽ không cho cháu trai toàn bộ, mấy bô lão trong công ty thì sống chết ôm cổ phần, cho nên…”

    “Hoa Duẫn Quan sao có thể đưa cổ phần của mình Hoa Cẩm Lăng?” Vương Văn Bân nghĩ không ra.

    Giang Tử Mặc cũng khó hiểu, hắn chau mày suy tư, lơ đãng nhìn tới Quý Hoài nằm trên sofa, đôi lông mày càng nhíu chặt hơn.

    Hoa Duẫn Quan, Tạ Chi, Quý Hoài.
    “Dựa vào đâu mà cậu ta nghĩ Hoa Duẫn Quan sẽ chịu đưa cổ phần?” Vương Văn Bân thay đổi góc độ suy nghĩ, hỏi lại một lần.

    Giang Tử Mặc cười khẽ một tiếng, đáp: “Xem ra chúng ta coi thường Hoa Cẩm Lăng rồi, cậu ta không ngu ngục như người Hoa gia, khôn hơn nhiều.”

    “Tôi cứ có cảm giác Hoa Cẩm Lăng sẽ làm gì đó, không được, tôi phải đi tra xem, chúng ta biết quá ít về Hoa Cẩm Lăng.” Vương Văn Bân đứng lên, nghĩ nghĩ lại nói: “Lão đại, tôi biết anh không đặt người Hoa gia ở trong mắt, mấy năm nay anh luôn chơi đùa với bọn họ, nhưng cũng đừng lơ là, phải cẩn thận với Hoa Cẩm Lăng.”

    Giang Tử Mặc gật đầu, Vương Văn Bân không biết hắn có nghe lọt hay không, cậu ta thấy hơi bất an. Mãi gần đây cậu ta mới biết đến Hoa Cẩm Lăng, bởi vì trước đó Hoa Chính Diệu coi trọng con thứ ba là Hoa Duẫn Quan, sau khi Hoa Duẫn Quan bỏ nhà đi vì một người phụ nữ thì Hoa Chính Diệu mới tập trung bồi dưỡng Hoa Cẩm Lăng.

    Mấy năm trước Hoa Cẩm Lăng được gửi ra nước ngoài ăn học, hai năm nay tốt nghiệp rồi mới trở về, vừa về liền tiếp nhận dự án của công ty, dự án thành công rực rỡ khiến cho tất cả những mối nghi ngờ trong Hoa thị đều biến mất.

    Bọn họ luôn không đặt Hoa Cẩm Lăng ở trong mắt, nhưng tới lúc phát hiện ra thì Hoa Cẩm Lăng đã có năng lực chống lại.

    Mà Hoa Cẩm Lăng đã sử dụng thủ đoạn thế nào, bọn họ không rõ.

    Điều này cũng khiến Vương Văn Bân bất an, cậu ta ngầm cảm nhận được phải cảnh giác với Hoa Cẩm Lăng nhiều hơn.

    Lục Thất than thở mấy ngày liền, Vương Văn Bân thấy dạo này Lục Thất không vội vã quay về sau khi tan làm thì lòng cậu thoải mái hơn nhiều. Cậu vẫn không nhịn được mà xuất hiện trước mắt Lục Thất, tuy không đến gần, nhưng để Lục Thất có thể nhìn thấy cậu cũng tốt.

    Tan tầm hôm đó, Lục Thất nhận một cuộc điện thoại, anh vội vàng nói: “Anh xuống ngay bây giờ đây, đang ở thang máy… anh có giận đâu, không phải anh không đi tìm em, em bảo anh tự xem lại bản thân còn gì, anh nghĩ kỹ rồi… Không, anh có bảo không cho em tới đây đâu, ý anh không phải thế, Tiểu Nhã đừng giận…”

    Vương Văn Bân đứng đằng sau nhìn Lục Thất, sau đó rũ mắt xuống.

    Thang máy mở ra, Lục Thất chạy vội ra ngoài, Vương Văn Bân cũng ra khỏi thang máy.

    “Tiểu Nhã.” Lục Thất chạy ra chỗ cạnh bồn hoa.

    “Cuối cùng anh cũng xuống.” Tiểu Nhã ném túi xách cho anh, “Em tưởng anh giận nên bơ em, em chỉ có thể tự mình tới đây.”

    “Không đâu, sao anh có thể giận em được?” Lục Thất cầm túi xách cho cô, ngập ngừng một lúc rồi nói: “Chúng ta đi ăn cơm nhé?”

    “Không thì đi đâu? Đưa em về nhà luôn à?” Tiểu Nhã trừng mắt liếc nhìn Lục Thất.

    Lục Thất thầm thở phào, bây giờ phải quan sát kỹ Tiểu Nhã thì mới có thể đoán trúng ý cô.

    Vương Văn Bân đi theo sau bọn họ, Tiểu Nhã đã từng gặp cậu nên cười chào hỏi một chút, Vương Văn Bân nhàn nhạt gật đầu.

    Tiểu Nhã sửng sốt, Vương Văn Bân nói: “Lục Thất, không định giới thiệu bạn gái sao?”

    “À…” Lục Thất xấu hổ gãi đầu, “Đây là Tiểu Nhã, Tiểu Nhã, đây là… ờ, bạn của anh.”

    “Em gặp một lần rồi mà.” Tiểu Nhã nói, lần đó Vương Văn Bân uống say ngồi trước cửa nhà Lục Thất. Vẻ mặt của Tiểu Nhã không đúng lắm, đều bảo phụ nữ có giác quan thứ sáu, mà giác quan thứ sáu của Tiểu Nhã thường rất chuẩn.

    Cô ôm cánh tay Lục Thất, cười hỏi: “Chúng ta ăn gì đây?”

    “Em muốn ăn gì? Hay là tới quán beef steak kia nhé?”

    “Chúng ta ăn lẩu đi, kêu anh đẹp trai này đi cùng luôn.” Tiểu Nhã quay đầu nhìn Vương Văn Bân, Lục Thất xấu hổ đang định nói không cần thì Vương Văn Bân lại cười đồng ý.

    “Được.”

    Bọn họ tới một tiệm chuyên lẩu vô cùng nổi tiếng ở tầng 4 khu trung tâm thương mại. Một hàng dài người xếp trước cửa tiệm, lúc Lục Thất tới thì chỉ có thể lấy số thứ tự rồi đi xếp hàng.

    Vương Văn Bân tựa vào lan can bên cạnh cúi đầu nhìn phía dưới, cậu vẫn chưa cắt tóc, buộc thành một lọn sau đầu. Chân Vương Văn Bân rất dài, chỉ nhìn vóc dáng này thôi cũng khiến người ta tò mò muốn xem mặt.

    Lục Thất nghe thấy âm thanh chụp ảnh tanh tách từ mấy cô gái phía trước, nhất thời anh thấy không vui, mấy cô gái này thậm chí chụp ảnh quang minh chính đại không thèm lén lút.

    Anh nhíu mày gọi một tiếng: “Văn Bân.”

    Vương Văn Bân quay đầu lại khó hiểu nhìn anh, Lục Thất dừng một chút, không biết nên nói gì.

    Vương Văn Bân lại quay đầu tiếp tục nhìn xuống dưới, cho tới khi gần tới lượt họ, Lục Thất mới gọi một tiếng kêu Vương Văn Bân đi vào.

    Phục vụ dẫn bọn họ vào chỗ ngồi, Lục Thất và Tiểu Nhã ngồi một bên, Vương Văn Bân ngồi xuống đối diện.

    Lục Thất thấy thật xấu hổ, bây giờ anh và Vương Văn Bân không nói chuyện được mấy câu, bình thường hai người toàn tránh mặt, đã lâu rồi chưa cùng ngồi ăn cơm với nhau.

    Lúc phục vụ đưa menu, Lục Thất theo thói quen đưa cho Vương Văn Bân trước, đây là thói quen khi bọn họ hay đi ăn với nhau. Lục Thất không thích gọi món, lần nào ăn cơm cũng là do Vương Văn Bân gọi, Lục Thất chỉ cần chờ là xong, dù sao Vương Văn Bân biết rõ anh thích và không thích gì, Lục Thất ăn cơm không cần mang theo não. Cho nên lúc này Lục Thất mới vô thức đẩy việc gọi món này cho Vương Văn Bân.

    Vương Văn Bân giật mình, cậu nhận lấy menu sau đó đưa cho Tiểu Nhã, “Ưu tiên phụ nữ.”

    “A.” Lục Thất bây giờ mới sực nhớ ra, quay ra thấy Tiểu Nhã không có vẻ gì mất hứng thì mới thở phào nhẹ nhõm.

    Tiểu Nhã gọi xong thì chuyển menu cho Vương Văn Bân, “Ăn gì gọi nấy, hôm nay Lục Thất mời khách.”

    Lục Thất gật đầu, “Đúng vậy, hôm nay anh mời.”

    Vương Văn Bân xoay xoay cây bút, sau đó đánh dấu mấy cái, cậu gọi phục vụ tới, “Tôi gọi mấy thứ này nhé.”

    “Chờ đã, Lục Thất chưa gọi món.” Tiểu Nhã vội nói.

    “Không cần, tôi gọi thay anh ấy rồi.” Vương Văn Bân đáp.

    Tiểu Nhã giật mình không nói gì. Suốt lúc ăn cơm, Vương Văn Bân luôn im lặng, Tiểu Nhã và Lục Thất nói chuyện với nhau, sợ Vương Văn Bân buồn chán nên thỉnh thoảng lại quay ra nói chuyện với cậu, Vương Văn Bân trả lời rất lãnh đạm, chuyên chú ăn thịt.

    Ăn xong Lục Thất đi tính tiền, Vương Văn Bân ăn xong cũng đứng lên, Tiểu Nhã cười cười đi cùng cậu ra ngoài, “Quan hệ của cậu và Lục Thất tốt lắm hả? Trước đây không nghe anh ấy nói.”

    Vương Văn Bân cảm thấy đậu má hình như mình cũng có giác quan thứ sáu, từ lúc Tiểu Nhã gọi cậu đi ăn cơm cùng là đã thấy sai sai rồi, bây giờ cảm giác ấy còn rõ ràng hơn.

    “Bọn tôi quen nhau mười lăm năm rồi, chị thử nói xem?”

    “Lâu như vậy rồi sao, nhưng nửa đời sau Lục Thất sẽ ở bên cạnh tôi.”

    “Nửa đời sau lâu như vậy sao có thể nói trước được?” Vương Văn Bân cười lạnh.

    Tiểu Nhã bật cười, nhìn thấy Lục Thất đi ra rồi thì thấp giọng nói: “Lục Thất khá là ngay thẳng, tâm tư không nhiều, làm người rất đơn thuần, tôi thích anh ấy như thế. Đàn ông như vậy bây giờ rất khó tìm, hơn nữa lại còn có tiền.”

    Vẻ mặt Vương Văn Bân lập tức lạnh xuống, trừng mắt nhìn Tiểu Nhã.

    Tiểu Nhã ghé sát vào cậu, thấp giọng nói: “Anh ấy không thích nam đâu, cậu đừng có vọng tưởng nữa. Tại sao bên cạnh cậu toàn người như vậy thế? Hết đôi này tới đôi khác, bẻ cong hết người này tới người khác sao? Tôi ghét nhất là loại người như các cậu.”

    “Câm mồm.” Vương Văn Bân lạnh lùng, “Đcm chị nói chuyện cho tử tế, nếu còn dám…”

    “Vương Văn Bân!” Lục Thất chạy ra, “Mắng chửi cái gì đấy?”

    “Đit mẹ tôi cứ chửi đấy thì sao, ngu ngốc!” Hai từ sau cùng là nói với Lục Thất, nhưng Lục Thất lại tưởng là Vương Văn Bân nói Tiểu Nhã, vì thế anh nổi giận, vung một quyền qua.

    “Vương Văn Bân, tao cảnh cáo mày đấy, tránh xa Tiểu Nhã ra, cũng tránh xa tao ra!”

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút