Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 181-184

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 181: Anh nghĩ em sẽ mãi chờ anh sao?

    Không khí chìm vào im lặng, Lâu Vệ Hành siết chặt nắm đấm, lòng xót không chịu nổi. Đây là em trai của anh, nó vì thằng nhãi ranh kia mà có thể quỳ hết lần này tới lần khác.

    Lâu Việt đang ép anh, cậu biết anh sẽ mềm lòng nên mới làm vậy để buộc anh phải dừng lại.

    Anh rất tức giận vì Lâu Việt lại chọn cách tự tổn thương chính mình như vậy, Lâu Vệ Hành nói:

    “Lâu Việt, là em nói đấy nhé, em không còn đường hối hận nữa đâu.”

    “Em biết.”

    Lâu Vệ Hành chỉ cảm thấy lửa giận xông lên não, giận tới mức sắp phát nổ. Anh chỉ vào Lâu Việt rồi lại chỉ vào Tiêu Trình, quay người bỏ ra ngoài.

    Lâu Việt thấy anh đi ra ngoài thì mới thở phào đứng lên.

    Cậu nhìn Tiêu Trình, nhẹ giọng hỏi: “Em đi lấy thuốc cho anh.”

    “Không cần.” Tiêu Trình lau máu trên khóe miệng, đến trước mặt Lâu Việt, “Sao phải quỳ xin đại ca?”

    “Nếu không ổng sẽ tiếp tục đánh.”

    “Vậy vừa rồi em…” Tiêu Trình ngừng lại một chút, trong lòng rối loạn, hắn nhíu mày nhìn Lâu Việt như muốn nhìn xuyên qua cậu.

    Lâu Việt đi tìm thuốc mà tối qua cậu bôi còn thừa lại, cậu tới trước mặt Tiêu Trình, “Phải bôi thuốc, không thì bầm tan chậm lắm.”

    “Lâu Việt, vết tay trên mặt em là do đại ca đánh à?”

    “Hả? Ừ.”

    Tiêu Trình vươn tay ra, Lâu Việt nhắm chặt mắt lại theo bản năng. Tiêu Trình buồn bực nói: “Em nghĩ anh định đánh em chắc?”

    Lâu Việt mở mắt ra, nhét thuốc và tay Tiêu Trình, “Anh bôi thuốc xong thì đi đi, nhân lúc đại ca chưa về.”

    Tiêu Trình bôi thuốc qua loa, nghĩ ngợi một lát rồi nói: “Cái cậu ở nhà hàng hồi nãy là đối tác làm ăn, dự án này rất quan trọng, anh không thể phá hỏng được.”

    “Ừ.” Lâu Việt gật đầu, xấu hổ chỉ chỉ vào sofa, “Anh ngồi đi, người còn đang bị thương…”

    “Anh nói là anh không có quan hệ gì với cậu ta cả!” Bỗng nhiên Tiêu Trình quát lên.

    Lâu Việt bị hắn quát thì sững người, cười khổ một tiếng: “Em biết, lúc đó em kích động quá nên… Lẽ ra em nên lý trí hơn mới phải, không nên làm loạn như vậy.”

    Tiêu Trình cảm thấy bất lực, rõ ràng rất muốn làm gì đó nói gì đó nhưng lại chẳng biết nên nói hay nên làm gì. Thái độ của Lâu Việt khiến hắn không thể xuống tay, nếu Lâu Việt cứ nhõng nhẽo khóc lóc như thường ngày thì có thể dỗ dành đôi câu, nhưng Lâu Việt bây giờ, hắn chẳng biết phải làm sao nữa.

    Tiêu Trình kéo Lâu Việt ngồi xuống sofa, Lâu Việt cúi đầu im lặng.

    Tiêu Trình thở dài ôm Lâu Việt vào trong ngực: “Việt Việt.”

    Lâu Việt thấy mũi bắt đầu cay, cố gắng kìm nén lại. Chỉ có lúc này Tiêu Trình mới kêu cậu là “Việt Việt”.

    “Việt Việt, là do anh không tốt, em đừng giận, không thì em cũng đánh anh như đại ca đánh anh đi.”

    Lâu Việt thấp giọng bật cười, bao nhiêu năm mà Tiêu Trình vẫn cái kiểu dỗ dành như thế, cậu không muốn nghe những điều ấy, Tiêu Trình chẳng lẽ vẫn chưa hiểu?

    “Nếu như ba mẹ anh biết anh chọc giận em, bọn họ sẽ không tha cho anh.” Tiêu Trình đùa giỡn nói một câu.

    Lâu Việt ghé vào vai Tiêu Trình, nước mắt ứa ra, cậu nhẹ giọng nói: “Em không mách bọn họ đâu.”

    Cô chú có thương cậu đến thế nào thì cũng không thể chấp nhận cậu và Tiêu Trình như vậy. Trước kia, cậu nghĩ chỉ cần thật lòng yêu nhau thì có thể vượt qua bất cứ điều gì. Nếu cô chú không đồng ý, vậy cậu quỳ xuống cầu xin là được rồi, sẽ luôn có cách để khiến cô chú đồng ý chuyện của cậu và Tiêu Trình.
    Cậu đã nghĩ xong xuôi cách giải quyết tất cả khó khăn rồi, nhưng duy độc lại không ngờ Tiêu Trình vẫn coi cậu như em trai.

    Đã lên giường rồi, nhưng trong lòng Tiêu Trình cậu còn chẳng phải là tình nhân.

    Lâu Việt vừa đau khổ vừa chua xót, từ nhỏ tới lớn đều thuận buồm xuôi gió chưa từng chịu khổ, mà nay lại sảy chân ngã trước Tiêu Trình.

    Nước mắt đọng trên mắt, cậu nhịn lại không cho nó trào ra, vươn tay ôm lấy cổ Tiêu Trình nhỏ giọng gọi: “Anh Trình.”

    Tiêu Trình khẽ run lên, nhớ tới nhóc con mập mập tròn tròn trước kia hay theo đuôi hắn. Hắn vỗ lưng Lâu Việt, lại phát hiện ra người trong lòng đã gầy đi, sờ cũng chẳng còn thịt mấy, bây giờ cao hơn và thanh tú hơn trước rất nhiều.

    Hắn không thể nhìn nhận Lâu Việt như em trai được nữa, chỉ đang tự lừa dối bản thân mà thôi.

    “Lâu Việt, chúng ta vẫn cứ như trước đây nhé, chúng ta…”

    “Dạ.” Lâu Việt lập tức đồng ý.

    Tiêu Trình bất đắc dĩ xoa đầu cậu, nói: “Cũng tốt, mấy ngày này anh sẽ phải về Kim Thành một chuyến, vấn đề tài chính của công ty ổn định rồi, thời gian tới anh sẽ bận hơn một chút. Em ở trường học hành cho tử tế, cứ ở căn nhà kia đi, không được ăn đồ ăn rác bên ngoài, anh đã nhập cổ với nhà hàng ở đầu tiểu khu rồi, nguyên liệu nấu ăn đều rất sạch sẽ, em cứ ra đấy mà ăn.”

    “Ừm.” Lâu Việt ôm chặt Tiêu Trình, tuy Tiêu Trình hay bắt nạt cậu nhưng đồng thời cũng đối xử rất tốt với cậu, cái loại đối xử tốt này là kiểu đối xử tốt với em trai của mình trong vô thức vậy.

    Lâu Việt quen với điều đó, càng ngày càng chìm đắm, không thể thoát ra.

    Tiêu Trình ôm cậu nói: “Em chờ anh trở lại, nhé. Chờ anh trở lại.” Chờ anh hiểu rõ rồi, anh sẽ quay về nói với em.

    “Dạ.” Lâu Việt đồng ý.

    Tiêu Trình cười, có những lời nếu bây giờ nói sẽ không đúng thời điểm, chờ bận xong chuyện, có lẽ hắn sẽ suy nghĩ hẳn hoi tử tế về chuyện tình cảm này. Dù sao Lâu Việt vẫn còn ở đây, chờ hắn về rồi sẽ nói đáp án cho cậu.

    “Không được trốn tiết nữa.”

    “Dạ.”

    “Nếu chán quá thì đi tìm Quý Hoài. Em cũng không có nhiều bạn bè, cứ tìm cậu ấy mà chơi.”

    “Dạ.”

    “Còn nữa… hai bồn hoa trong nhà héo rũ rồi, em có tưới cũng không sống được nữa đâu, vứt đi, chờ anh về sẽ… mua cho em.”

    “…. Dạ.”

    “Còn gì nữa nhỉ… để anh nghĩ đã.”

    “Em biết rồi mà.”

    “Thôi được.” Tiêu Trình buông Lâu Việt ra, thấy mắt cậu đỏ hồng lên thì trêu chọc mấy câu. Lâu Việt mất hứng mím môi lại, tức giận nói: “Anh đừng thuyết giáo em, em ở trường nghe đủ rồi, về nhà còn phải nghe anh cằn nhằn nữa.”

    “Anh không nói thì đại ca cũng sẽ nói em.”

    Lâu Việt ngẫm cũng đúng, cậu là con út trong nhà, ai cũng thích ra vẻ người lớn để giáo huấn cậu. Cậu tính tình tốt nên không hề để tâm mấy chuyện đó. Cậu tính tình tốt, cho nên mới mặc cho Tiêu Trình đối xử với cậu như thế.

    Tiêu Trình đi ra ngoài, trước khi đi còn nói thêm mấy câu. Lâu Việt quỳ gối trên sofa nhìn Tiêu Trình đi xa dần.

    Cửa đóng lại.

    Tiêu Trình à…

    Anh thật sự nghĩ rằng em sẽ mãi chờ anh quay về sao?

    Em không còn là đứa trẻ thích theo sau anh, không còn là Tiểu Việt Việt mà anh cho kẹo liền đi theo nữa rồi.

    Em…. em thích anh, nhưng anh lại làm như không thấy.

    “Việt Việt, anh đưa em ra nước ngoài học được không.” Tối hôm qua Lâu Vệ Hành hỏi cậu như vậy, cậu không trả lời, khi đó cậu lảng tránh vấn đề này, nhưng bây giờ cậu đã nghĩ kỹ rồi.

    Anh Trình, xin lỗi anh, Việt Việt sẽ không ngốc nghếch chờ anh nữa.

    – ——

    Hai tháng sau, Tiêu Trình vất vả thở phào nhẹ nhõm, dự án thành công mỹ mãn. Tiêu Trình lần này chính thức tiếp nhận công ty của Tiêu gia, đã không còn ai dám nghi ngờ năng lực của hắn.

    Hắn bảo trợ lý đặt vé cho mình tới thủ đô, hiện giờ cả thể xác và tinh thần đều thoải mái, hắn bắt đầu nghĩ tới những chuyện trước đây không để ý.

    Ngồi trên máy bay, vào lúc máy bay cất cánh hắn bỗng nhận ra, bên mình hình như chẳng có người tri kỷ nào, cho dù hồi trung học có thích Quý Hoài, nhưng cuối cùng cũng không đi đến đâu.

    Còn Lâu Việt, cậu dính với hắn từ nhỏ tới lớn, Lúc nhỏ thì theo sau hắn như cái đuôi, khiến hắn sinh ra cảm giác vô cùng thỏa mãn vì có em trai. Hắn thừa nhận mình đểu cáng, ngay từ đầu chính là bị tình dục chinh phục.

    Lâu Việt giống như đổi một thân phận khác mà xâm nhập vào thế giới của hắn, khiến hắn ngạc nhiên, khiến hắn hưng phấn.

    Những sung sướng triền miên trong bóng tối ấy vẫn in hằn trong tâm trí hắn. Hắn không quên được cần cổ ngước cao của Lâu Việt như thiên nga xinh đẹp giương cánh nhảy múa trong màn đêm, làm người ta phải kinh ngạc trước vẻ đẹp đẽ ấy.

    Tiêu Trình không thể đối xử với Lâu Việt như với cậu bé mập năm nào nữa, hắn đã nhìn nhận cậu là một người trưởng thành như hắn. Bỏ đi hình ảnh của một Tiểu Lâu Việt nhỏ bé tròn tròn năm xưa, Lâu Việt của hiện tại, thân thể cậu, mùi hương của cậu, âm thanh gọi tên hắn của cậu, đều khiến Tiêu Trình say mê.

    Nghĩ tới việc sắp được gặp Lâu Việt mà Tiêu Trình vui vẻ không thôi.

    Máy bay hạ cánh, Tiêu Trình đi ra khỏi sân bay thì gặp Quý Hoài và Trần Ngư, Tiêu Trình dừng bước lại chào hỏi.

    “Trần tổng, Quý Hoài, trùng hợp quá.”

    Quý Hoài cười nói: “Bọn tôi vừa từ nước ngoài về, cậu đi đâu mà vội vã thế?”

    “Về nhà chứ đi đâu.” Tiêu Trình cười đáp, “Lúc trước bận quá không có thời gian mời Trần tổng một bữa cơm, vừa lúc mấy ngày này đang rảnh, rất hân hạnh được mời Trần tổng một lần.”

    “Có người mời cơm đương nhiên phải vui rồi.” Trần Ngư cười, khí chất ấm áp dịu dàng, từng cử chỉ đều mang theo sự nho nhã lễ độ. Tiêu Trình đã từng hợp tác với vị Trần tổng này rồi nên cũng hiểu rõ năng lực của người này.

    Hắn và Quý Hoài còn rất nhiều điều phải học từ Trần Ngư, Trần Ngư cũng không vì bọn họ còn trẻ mà coi thường, đối xử rất ôn hòa, nhân tài chân chính sẽ đối xử tử tế với tất cả, Trần Ngư chính là người như vậy.

    Tiêu Trình đi theo bọn họ hàn huyên đôi câu rồi nhanh chóng xin phép đi trước.

    Hắn có thời khóa biểu của Lâu Việt, giờ này có lẽ là tan học rồi, hẳn là cậu đang ở nhà hết ăn lại nằm.

    Hắn không bảo cậu ra đón, trực tiếp lái xe về nhà.

    Về tới cửa, hắn nới lỏng cà vạt ra, cảm thấy toàn thân đều thoải mái, giống như cánh cửa ngăn cản hắn bấy lâu nay đã được mở ra, ánh sáng theo đó mà tràn vào.

    Tiêu Trình cầm chìa khóa mở cửa, nếu hắn gõ cửa thì chắc chắn Lâu Việt không ra mở. Nếu cậu đang nằm trên giường thì sẽ vờ như không nghe thấy.

    Tiêu Trình nở nụ cười đi vào nhà, đưa tay bật đèn lên, vừa đổi dép lê vừa cười, gọi vào trong: “Lâu Việt, ra đây. Anh về rồi.”

    Không ai đáp, hắn gọi lại một tiếng: “Lâu Việt?”

    Hắn đi vào trong phòng, không có một bóng người. Tiêu Trình hơi khó hiểu, gọi điện thoại cho Lâu Việt. Khoảng thời gian này quá bận nên hắn chỉ nhắn tin cho Lâu Việt vài lần, nhưng cậu không hề trả lời lại. Hắn nghĩ bận xong thì sẽ tới tìm cậu ngay nên cho tới giờ vẫn chưa liên hệ lại với Lâu Việt.

    Điện thoại không liên lạc được.

    Tiêu Trình nhíu mày, sau đó giật mình lao đến ngăn tủ quần áo mở hết ra, bên này là quần áo của hắn, còn bên kia đã trống không. Hắn lại tìm thử lần nữa, trong nhà trừ vật dụng của hắn, những thứ khác đều không còn.

    “Việt Việt?”

    Hắn mờ mịt dừng bước, lòng dâng lên một loại cảm xúc hoang mang và bất an.

    Chương 182: Hắn sẽ thích rất nhiều rất nhiều năm

    “Quý tổng, lễ tân nói là có người cần tìm, tên là Tiêu Trình ạ.” Trợ lý gõ cửa vào báo cáo cho Quý Hoài, cậu nghĩ một lát rồi bảo mời Tiêu Trình vào.

    Giang Tử Mặc lập tức xụ mặt, hậm hực nói: “Cậu ta tới làm gì? Em đã nói là quan hệ chỉ giới hạn trong phạm vi bạn bè làm ăn thôi mà?”

    Bàn tay đang lật xem tài liệu của Quý Hoài ngừng lại, buồn cười nhìn Giang Tử Mặc, “Bao nhiêu năm rồi mà anh vẫn còn ghen với Tiêu Trình? Sao em không thấy anh ghen với người khác nhỉ? Giấm của Trần tổng sao anh không ăn, ổng cũng là bạn làm ăn với em đó.”

    Quý Hoài vẫn luôn không hiểu chuyện này, cậu và Trần Ngư rất hay liên hệ với nhau kể cả việc công hay việc riêng, nhưng chú Mặc không hề nói gì cả.

    “Không giống nhau, Trần Ngư vừa nhìn đã biết là bị vị trong nhà kia quản lý chặt chẽ rồi, Trần Ngư bận đối phó với hắn ta thì làm gì còn thừa thời gian có ý này ý nọ với em.”

    Mà em với cậu ta lại cùng một loại, không có việc gì phải lo cả.

    “Không ai để ý em đâu, anh cứ yên tâm.” Quý Hoài nghiêng đầu hôn lên mặt hắn, sau đó lại tiếp tục ngồi xem tài liệu.

    Giang Tử Mặc cau mày, sao cứ có cảm giác như hắn là tiểu tình nhân cố tình gây sự, đang trong thời gian công tác mà ghen tuông vớ vẩn, quấy rầy kim chủ đại nhân làm việc?

    Hắn lén lút thò tay xuống nhéo cơ bụng của mình, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm một hơi. Mình mới là người tốn sức vào buổi tối, chưa có bị đảo lộn trật tự trên dưới.

    Một lát sau, Tiêu Trình đẩy cửa đi vào, sắc mặt hắn không tốt lắm, vừa thấy Quý Hoài đã hỏi: “Cậu có biết Lâu Việt đi đâu không?”

    “Cậu ấy không nói với cậu?”

    Tiêu Trình càng bất an, lắc đầu: “Không.”

    Lâu Việt không để lại tin nhắn gì, hắn đi hỏi Lâu Vệ Hành, Lâu Vệ Hành không thèm để ý tới hắn. Hắn lại chạy đến trường học của Lâu Việt, hỏi ra mới biết Lâu Việt đã chuyển trường, hai tháng trước chuyển đi, ngay sau khi mà hắn vừa rời thủ đô để tới Kim Thành.

    Khi đó Lâu Việt đã hạ quyết tâm rời khỏi Tiêu Trình, cậu không để lại bất kỳ lời nhắn nào.

    “Cậu ấy có tới gặp tôi một lần.” Quý Hoài nhìn Tiêu Trình, “Không nói cụ thể đi đâu, nhưng mà tôi đoán là ra nước ngoài.”

    Tiêu Trình cắn chặt răng, sắc mặt trầm xuống.

    Hắn gật đầu rồi xoay người đi ra ngoài, Quý Hoài ở phía sau gọi với theo: “Tiêu Trình, Lâu Việt còn nói, cậu ấy sẽ bắt đầu một cuộc sống mới.”

    Lâu Việt không nói rõ ràng nhưng Quý Hoài cũng đoán ra được, Lâu Việt không muốn trở về nữa. Hoặc nói cách khác, cậu không muốn gặp người ở đây nữa.

    Tiêu Trình không nói gì, xoay người rời đi.

    Quý Hoài thấy cậu ta đi rồi thì nhớ tới lời Lâu Việt nói: “Quý Hoài, nếu… tôi nói nếu như Tiêu Trình tới hỏi cậu rằng tôi đi đâu, cậu đừng nói cho anh ấy biết.”

    Khi đó Lâu Việt buồn bã, cười khổ nói: “Tôi sợ anh ấy mà đi tìm tôi thì tôi không nhịn được mất. Làm sao có thể không thích anh ấy nữa đây, tôi không làm được.”

    Trước khi đi còn thầm thì một câu: “Có lẽ anh ấy sẽ không đi tìm tôi đâu.”

    Sau đó Quý Hoài cũng nghe qua chuyện của bọn họ. Thời điểm tốt nghiệp, Tiêu Trình xuất hiện đúng một lần ấy, từ đó về sau Quý Hoài chỉ có thể thấy Tiêu Trình qua tin tức hoặc gặp ở các buổi tiệc.

    Tiêu Trình ngày càng thành thục ổn trọng, Tiêu gia trong tay hắn như hổ mọc thêm cánh, hắn trở thành thanh niên xuất sắc có tiếng ở Kim Thành.

    Có một lần, ở bữa tiệc nọ, Tiêu Trình có lẽ uống hơi nhiều. Hắn bưng ly rượu ngồi xuống cạnh Quý Hoài, mệt mỏi tựa ra lưng ghế, mùi rượu trên người và ánh đèn chói mắt xung quanh khiến hắn thoạt nhìn thật suy sụp.

    Quý Hoài cùng hắn cạn một ly, chợt nghe thấy Tiêu Trình nói: “Cậu có thể giúp tôi một chuyện không?”

    “Chuyện gì?” Quý Hoài hỏi.
    Tiêu Trình bưng ly rượu bất động thật lâu, Quý Hoài hỏi lại lần nữa, Tiêu Trình ngửa cổ uống cạn ly rượu rồi đứng dậy rời đi. Quý Hoài không biết hắn định nhờ việc gì, nhưng hẳn là không phải chuyện liên quan đến công việc, vậy thì chỉ còn lại duy nhất một chuyện thôi.

    Tiêu Trình muốn Quý Hoài hỗ trợ tìm Lâu Việt, dù sao chỉ cần A Uyển muốn, tìm một người dễ như trở bàn tay.

    Nhưng cuối cùng Tiêu Trình vẫn không nói ra, có lẽ là hắn cũng không biết tìm được Lâu Việt rồi thì làm thế nào tiếp theo, một thời gian dài đã trôi qua, Lâu Việt liệu có còn… có còn thích hắn như lúc trước?

    Loại cảm xúc “thích” này có thể rất bền vững, giống như Quý Hoài và Giang Tử Mặc, giống như Vương Văn Bân và Lục Thất. Nhưng đồng thời nó cũng thật yếu ớt, giống như Hoa Duẫn Hòa và Tề Nguyệt, giống như Hoa Cẩm Tú với Hạ Dật. Yếu ớt đến nỗi không thể lấy thời gian để đong đếm.

    Tiêu Trình không rõ, hắn với Lâu Việt là loại tình cảm gì, hắn chỉ là rất hụt hẫng, rất… đau lòng.

    Sau khi A Uyển chuyển lên thủ đô, Hoa Gia và lão Ngũ quả thực như bước lên thiên đường. lúc chọn chỗ đặt công ty thì chọn tuyến đường tốt nhất, văn phòng hoành tráng đẹp nhất. Mà hai người họ đã là lão thành trong công ty, Giang Tử Mặc phân cổ phần cho cả hai, bây giờ dù họ ngồi không thì vẫn có tiền.

    Lục Thất đảm nhiệm xử lý hành chính công vụ, Vương Văn Bân là giám đốc kỹ thuật, Quý Hoài là giám đốc điều hành, Giang Tử Mặc thì không nhận chức gì cả, mỗi ngày theo Quý Hoài quẹt thẻ đi làm.

    Lão Ngũ với Hoa Gia hay nói giỡn bảo Quý Hoài cắt tiền lương của Giang Tử Mặc đi. Quý Hoài cười đuổi bọn họ ra ngoài, lời này không thể để cho chú Mặc nghe thấy được. Bọn họ đâu có biết, cho dù cậu có cắt tiền lương của ổng thì tối về ổng lại đè cậu ra đòi về cho bằng hết.

    Quý Hoài xoa xoa thắt lưng, chua xót nghĩ.

    Ngày Quý Hoài tốt nghiệp, Giang Tử Mặc vốn định đích thân đi nhìn Quý Hoài mặc lễ phục cử nhân, nhưng Lục Thất lại gọi mấy cuộc điện thoại kêu về công ty, có vài vị khách hàng Lục Thất không ứng phó nổi. Hôm nay Quý Hoài tham gia tốt nghiệp, cho nên việc liền rơi xuống đầu Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc gần như là nén giận đi tới công ty, Lục Thất sợ hắn bùng nổ trước mặt khách hàng, nhưng anh không ngờ hai năm nay tính tình của hắn tốt hơn rất nhiều. Trong số khách hàng có một vị phu nhân, chỉ chó mắng mèo cạnh khóe toàn bộ A Uyển, cuối cùng còn chốt luôn một câu sếp tổng của A Uyển còn quá trẻ người non dạ, không làm nên trò trống gì.

    Ai ngờ Giang Tử Mặc vẫn bình tĩnh nói chuyện, lúc kết thúc còn hòa ái tiễn đoàn khách hàng ra xe.

    Lục Thất quay về còn sợ hãi không thôi, thiếu gia đã chẳng còn là thiếu gia lúc trước nữa rồi.

    Giang Tử Mặc sốt ruột đến trường học đón Quý Hoài, lấy chìa khóa xe vội đi vào thang máy, quay lại trả lời Lục Thất: “Bây giờ tôi là người ăn cơm mềm, nếu tôi gây chuyện ở bên ngoài thì lại phiền phức cho Quý Hoài phải giải quyết giùm nữa.”

    Lục Thất không thể tin nổi mà nhìn hắn, thiếu gia nhà anh mặt dày tới độ có thể vô tư nói ra ba chữ ăn cơm mềm.

    Lúc Giang Tử Mặc tới trường học, lễ tốt nghiệp của Quý Hoài đã xong, sinh viên đang chụp ảnh kỉ niệm. Giang Tử Mặc đứng ở một bên nhìn Quý Hoài bị vây trong đám đông.

    Dù là chiều cao hay ngoại hình thì Quý Hoài đều nổi bật, cậu đứng ở giữa khiến cho tất cả xung quanh cậu như bị lu mờ. Giang Tử Mặc càng nhìn càng tự hào, hắn hận không thể kéo cậu qua đây, kế tiếp sẽ làm một số chuyện để cho tất cả những người có mặt ở đây biết rằng Quý nam thần của bọn họ đã bị người khác đánh dấu rồi.

    “Nào nào, nhìn vào máy ảnh nhé, tôi đếm một hai ba tất cả cùng cười.” Thợ chụp ảnh chỉ đạo đám sinh viên nhìn về phái ống kính.

    Máy ảnh tách tách chụp, vào giây phút ấy, Giang Tử Mặc nhìn thẳng vào Quý Hoài.

    Rất nhiều năm về sau, khi bạn cùng lớp của Quý Hoài cầm tấm ảnh chụp này ôn lại kỷ niệm, bọn họ kinh ngạc phát hiện ra nam thần Quý Hoài năm ấy thì ra có nhiều tình ý trong mắt đến như vậy, tình ý như mật đường muốn tràn ra khỏi tấm hình, mà nơi ánh mắt cậu nhìn về, bọn họ nghĩ mãi mới nhớ ra, năm ấy có một người đàn ông đứng ở phía đó.

    Chụp ảnh xong, Quý Hoài đang muốn chạy ra chỗ Giang Tử Mặc thì bị mấy tên cùng lớp chặn lại kéo Quý Hoài đi chụp ảnh riêng, cũng coi như là phúc lợi cuối cùng. Tốt nghiệp rồi mỗi người một phương, Quý Hoài sẽ cách bọn họ ngày càng xa.

    Tôn Dịch đứng ở hàng cuối, sắc mặt vô cùng xấu, xung quanh ai cũng nói cười, chỉ có cậu ta là cau có khó chịu, không hề phù hợp với bầu không khí hân hoan lúc này.

    Tôn Dịch nhìn Quý Hoài bị bao nhiêu bạn học lôi kéo đi chụp ảnh thì không khỏi ghen tỵ.

    Hồ sơ xin việc của cậu ta đều bị từ chối, trong đó có một lần may mắn được gọi phỏng vấn, ai ngờ loại ngay từ vòng đầu. Tốt nghiệp rồi mà không tìm được việc thì không thể ở thủ đô được, lại phải về quê. Nhưng cái chốn lạc hậu nghèo nàn kia, cậu ta không muốn quay về chút nào.

    Cậu ta không hiểu, cậu ta có bằng đại học ở thủ đô, thành tích đều xuất sắc, vì sao các công ty lại không cần? Càng nghĩ càng khẳng định là do Quý Hoài nhúng tay. Cậu ta phẫn nọ, ghen tỵ, hằn học nhìn Quý Hoài.

    Giang Tử Mặc cười mỉa mai, chỉ là một con kiến, Quý Hoài không thèm để ý, nhưng hắn thì không quên chuyện Tôn Dịch đã làm. Người như cậu ta, hắn tùy ý nói vài câu là có thể khiến cậu ta không ngóc đầu lên được ở cái đất thủ đô này.

    Nếu cậu ta biết điều hơn một chút thì Giang Tử Mặc có lẽ đã tha, nhưng bây giờ vẫn còn nhìn Quý Hoài với ánh mắt như vậy, xem ra là không thể rồi.

    Sinh viên năm tư tốt nghiệp, chụp ảnh kỷ niệm cũng chỉ trong một ngày hôm đó. Không chỉ có bạn cùng lớp của Quý Hoài mà các lớp khác cũng lôi kéo Quý Hoài chụp vô số tấm hình. Quý Hoài bị vây ở trong, liên tiếp nhìn về phía Giang Tử Mặc, quả nhiên thấy hắn đang sầm mặt.

    Qua một lúc lâu Quý Hoài mới thoát thân được, chạy vội ra kéo Giang Tử Mặc rời đi.

    Ngồi trên xe, Quý Hoài tháo mũ xuống, lại cởi cái áo cử nhân ra, “Tụi nó điên hết rồi, nếu em không đi chắc tụi nó còn kéo tới nhiều hơn quá.”

    Quý Hoài vừa nói vừa cười nhìn Giang Tử Mặc, chỉ thấy ánh mắt hắn vẫn chăm chăm nhìn vào người cậu. Quý Hoài sợ run, hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Mặc lại áo vào.”

    Quý Hoài ngớ người nhìn bộ áo cử nhân mình vừa cởi, thoắt cái mặt nóng phừng lên.

    Giang Tử Mặc khởi động xe, sau đó nói: “Ngoan, cầm áo mặc lại vào, chúng ta về nhà.”

    “Không đến công ty nữa à?”

    “Em chắc là bây giờ muốn đến công ty?” Giang Tử Mặc âm trầm nhìn cậu, Quý Hoài lập tức ngậm miệng.

    Lúc xuống xe, Quý Hoài khẽ miết vành mũ cử nhân, âm thầm toát mồ hôi.

    Cậu hiểu dục vọng trong mắt hắn. Vừa nghĩ tới đây, không chỉ lòng bàn tay ướt mồ hôi mà toàn thân cậu cũng nhũn ra rồi.

    “Quý Tiểu Hoài, đừng có lề mề, có tin ở ngay chỗ này tôi cũng có thể…” Giang Tử Mặc đứng ở ngoài thang máy đe dọa, Quý Hoài do dự một lúc mới bước ra.

    Cửa nhà mở ra, cậu thở dài thườn thượt rồi đi vào.

    “Rầm” một tiếng, Giang Tử Mặc đóng cửa lại, Quý Hoài bị ném lên sofa, mũ lệch về một bên, Giang Tử Mặc cầm lấy đội lại cho cậu, khóa hai tay cậu lên đầu rồi cúi xuống hôn Quý Hoài.

    “Quý Tiểu Hoài, hôm nay em rất mê người, từ lúc ở trường học tôi đã muốn làm thế này với em.”

    Quý Hoài ngước cổ lên thở hổn hển, nghe thế thì nở nụ cười: “Vậy em phải khen anh có tính kiên nhẫn hả? Nhịn được tới bây giờ.”

    Giang Tử Mặc cắn một cái lên cằm cậu, tức giận nói: “Đừng có trêu ghẹo tôi, còn đang mặc lễ phục tốt nghiệp đấy, chẳng ra dáng học sinh gì cả.”

    “Học sinh thì phải thế nào?”

    “Trong sáng, còn ngoan ngoãn nữa, động vào một chút là thân thể liền mềm nhũn ra.” Giang Tử Mặc chạm vào eo cậu cười nói.

    Quý Hoài bật cười: “Anh đang miêu tả em đấy à?”

    “Không biết xấu hổ.” Giang Tử Mặc vui vẻ cười, lật Quý Hoài lại, vén chiếc áo cử nhân của cậu lên tới tận lưng, sau đó bắt đầu tiến vào.

    Chờ Giang Tử Mặc làm xong, quần áo Quý Hoài nhăn nhúm dính dớp trên người rất không thoải mái, cậu giãy ra đứng lên. Hai cẳng chân vừa dài vừa trắng lộ ra dưới chiếc áo cử nhân, giữa hai chân còn chảy xuống một thứ còn sót lại sau cuộc hoan ái khi nãy.

    Giang Tử Mặc nhìn mà bụng dưới lại nóng lên, hắn ôm cậu vào lòng rồi bế vào trong phòng.

    Hắn vén hết tóc mái của Quý Hoài lên lộ ra cái trán, Giang Tử Mặc cúi đầu hôn xuống. Đôi mắt với hàng mi thật dài của cậu nhìn thẳng vào hắn, tựa như dù hắn có làm chuyện gì đi chăng nữa thì Quý Hoài cũng có thể mở lòng mà đón nhận tất cả.

    Giang Tử Mặc ấm áp cả cõi lòng, hắn hôn lên môi cậu, bàn tay lướt trên từng tấc da thịt cậu. Hắn quen thuộc với thân thể Quý Hoài, có thể dễ dàng khơi gọi lên toàn bộ sự sung sướng cho cậu.

    Hắn thích Quý Hoài nằm trong ngực mình khó nhịn giãy giụa sau đó ôm chặt lấy hắn nói “muốn nữa”, hắn thích nhìn Quý Hoài ngước cao cần cổ như đang thực hiện một nghi thức hiến tế đầy thiêng liêng, hắn thích tất cả của Quý Hoài.

    Những năm trước đây, và thậm chí cả nhiều năm về sau, hắn đều rất thích, rất thích.

    Chương 183: Hoa hồng nở rộ

    Sau khi Quý Hoài tốt nghiệp thì không cần chạy đi chạy lại giữa công ty và trường học nữa. Hoa Duẫn Quan cũng từ chức ở trường, Quý Hoài không biết ông đang làm gì, chỉ thấy Hoa Duẫn Quan thường xuyên đứng ngoài cửa công ty nhìn cậu.

    Có lần Quý Hoài đứng ở ven đường mới phát hiện ra cách A Uyển không xa là một cửa hàng bán hoa nhỏ.

    Cửa hàng tầm 30 mét vuông, tọa lạc ở ngay ngã tư cách A Uyển khoảng 300 mét. Trước kia Quý Hoài không để ý, vì vậy vì nhìn thấy Hoa Duẫn Quan ở đó thì rất kinh ngạc.

    Cậu cố gắng không tiếp xúc nhiều với Hoa Duẫn Quan, cậu không cần tình thương người cha của ông, bây giờ cuộc sống của cậu rất đầy đủ không thiếu gì cả, lại càng không thiếu tình yêu.

    Nhưng Hoa Duẫn Quan không nghĩ vậy, ông dường như muốn bồi đắp cho Quý Hoài. Quý Hoài học ở Kinh Đại, ông tới đó dạy học. Quý Hoài tốt nghiệp, ông từ chức, mở một cửa hàng hoa gần công ty cậu.

    Quý Hoài nhìn thấy ông nhiều hơn, nhưng cậu vẫn xem như chưa phát hiện ra.

    Có điều Hoa Duẫn Quan hình như đã biết xe của Quý Hoài, thấy xe cậu đỗ lại thì đến gần. Quý Hoài nghĩ ông sẽ gõ cửa kính xe rồi nói chuyện dăm câu, nhưng không ngờ Hoa Duẫn Quan chẳng nói gì hết, ông chỉ tới bên cạnh, cài một đóa hoa hồng lên tay nắm cửa xe của Quý Hoài.

    Hoa hồng được vận chuyển tới nên còn tươi sắc thắm, xinh đẹp kiều diễm cài ở cửa xe.

    Quý Hoài hạ cửa kính xe xuống, cầm bó hoa hồng vào. Cậu nhớ tới trước đây có nghe người ta nói, rằng Hoa Duẫn Quan là một người vô cùng lãng mạn, vô cùng thi vị. Vì thế mà sau khi đem lòng yêu một người, ông có thể bỏ hết tất cả ra sau đầu kể cả Hoa gia, sau đó tung hoành khắp trời nam đất bắc để tìm người ấy.

    Ông có thể rất lạnh nhạt, nhưng có cũng có thể nhiệt tình như lửa nóng.

    Mà cái loại nhiệt tình này, người bình thường rất khó đỡ nổi.

    Quý Hoài về nhà, Giang Tử Mặc trừng mắt nhìn bó hoa hồng trong tay cậu: “Hoa ai tặng?”

    Giang Tử Mặc hối hận rồi, hắn hình như chưa từng tặng hoa cho Quý Hoài. Vốn tưởng rằng giữa đàn ông với nhau không cần những thứ phù phiếm như thế, nhưng nhìn dáng vẻ Quý Hoài cầm bó hoa đi vào cửa, hắn biết là hắn đã lầm.

    Giang Tử Mặc nhớ tới cha hắn đã trồng nửa ngọn núi ngập hoa hồng cho mẹ. Hoa hồng, dù là nam hay nữ thì vẫn rất thích.

    “Hoa này á hả, Hoa Duẫn Quan gài trên cửa xe, thế là em đem về.”

    Giang Tử Mặc nghe xong càng bực, hắn chỉ một ngày không theo cậu tới công ty thôi mà Quý Hoài đã đem hoa người khác tặng trở về. Lần đầu tiên Quý Hoài nhận hoa, mà lại còn là người khác tặng. Giang Tử Mặc cắn chặt răng, hối hận và tức giận không thôi.

    Ngày hôm sau Giang Tử Mặc cũng không theo Quý Hoài đi làm, Quý Hoài đi một mình.

    Buổi sáng cậu mở một cuộc họp nhỏ, lúc cuộc họp kết thúc, bảo vệ công ty ôm một bó hoa tươi còn đọng nước đặt lên bàn, cậu nhíu mày hỏi: “Chuyện gì vậy?”

    Bảo vệ nói: “Quý tổng, hoa tặng cho cậu đấy, còn đầy ngập cả đại sảnh dưới tầng kia kìa. Không còn chỗ để nữa nên bọn tôi mới định chuyển bớt lên đây.”

    “Tặng tôi?” Quý Hoài lập tức nghĩ ngay tới Hoa Duẫn Quan. Hôm qua cậu nhận một bó hoa, thế là ông ấy nghĩ có thể xua tan những hiềm nghi lúc trước?

    Cậu nhét tài liệu vào tay Lục Thất rồi đi xuống tầng. Lục Thất, Vương Văn Bân và bọn lão Ngũ đều tò mò vây xem, chắt lưỡi tấm tắc.

    “Xem chị dâu tức giận như thế, chẳng lẽ là hoa do lão đại tặng để xin lỗi?” Hoa Gia suy nghĩ.

    “Sao chú biết là lão đại tặng? Lão đại sẽ…” Lão Ngũ không tìm được từ để hình dung, nửa ngày mới phọt ra được một từ: “… sẽ lãng mạn như vậy sao?”

    “Có mà sợ vãi ra quần chứ lãng mạn gì.” Vương Văn Bân lấy chân gạt bớt lấy đường đi, “Nhiều quá, chắn hết cả lối đi.”

    “Đúng là lão đại tặng đấy, trong bó hoa có gài thiệp này.” Hoa Gia lấy một cái thiệp chúc từ trong bó hoa ra, nhìn một lát, vẻ mặt như bị táo bón: “Yêu em, tựa như những đóa hoa hồng nở rộ mỗi ngày – Mặc.”

    Cả đám đều co rút khóe miệng, quyết định lột hết mấy tấm thiệp ở những bó hoa dưới chân ra xem.

    “Biển hoa hồng nở rộ này chính là tình yêu tôi dành cho em – Mặc.”
    “Vào mỗi buổi bình minh, có em ngủ say bên cạnh giữa hương hoa hồng, khiến tôi cảm thấy một ngày thật đáng sống – Mặc.”

    “Quý Tiểu Hoài, tôi có thể tặng em hoa hồng cả đời, mỗi một đóa hoa đều là tình cảm của tôi dành cho em, em đếm xem có bao nhiêu? – Mặc.”

    “Không phải chứ…” Vương Văn Bân cầm tấm thiệp thơm mùi nước hoa trong tay, không nhịn được nói: “Lão đại bị con gì bám vào người à?”

    Cả bọn lạnh sống lưng, da gà da vịt thi nhau nổi lên.

    Lục Thất hơi đau lòng: Thiếu gia nhà mình hiểu chuyện tình cảm hơi muộn, cách biểu hiện tình yêu cũng không biết học ở xó xỉnh nào trên mạng, vẫn là để anh dạy bảo thiếu gia một chút mới được.

    Quý Hoài xuống tầng trệt thì thấy cả đại sảnh chìm trong hoa hồng, chỉ để lại một lối đi nhỏ ở giữa. Nhân viên cửa hàng hoa vẫn đang tiếp tục công cuộc vận chuyển hoa vào trong.

    Quý Hoài tức xanh cả mặt, cậu đi ra cửa giận đùng đùng nói: “Không cần chuyển vào nữa, nơi này không nhận, dọn hết hoa về đi.”

    “Không được đâu, đây mới là phần của ngày hôm nay, ngày mai vẫn còn.” Nhân viên hàng hoa nói.

    Quý Hoài tức khắc sầm mặt, cậu nhịn lại không tranh cãi với nhân viên bán hoa, trực tiếp lái xe thẳng tới tiệm hoa ngày hôm qua.

    Cậu bình tĩnh đi vào trong, Hoa Duẫn Quan đang gói hoa cho khách. Lúc nhìn thấy Quý Hoài, ông vui vẻ: “Quý Hoài, sao con lại tới đây?”

    Quý Hoài lạnh lùng nói: “Dọn hết hoa của ông về đi, tôi không cần.”

    “Hoa?” Hoa Duẫn Quan cười, “Bó hoa hôm qua tặng con, con có thích không?”

    Quý Hoài nhíu mày, nghi ngờ hỏi: “Hoa ở công ty không phải của ông đưa đến?”

    Hoa Duẫn Quan đang muốn trả lời thì Quý Hoài có điện thoại. Cậu nhấc máy nghe, đầu kia điện thoại, Giang Tử Mặc cười hỏi: “Có thích hoa không?”

    “Hoa anh tặng à?” Quý Hoài kinh ngạc nhướn mi.

    “Ừm, tôi bao trọn gói cả năm rồi, ngày nào cũng sẽ đưa tới công ty, em có thích không?”

    Em…” Quý Hoài thở dài, đưa tay lên che lại mắt mình, muốn nói gì đó nhưng cuối cùng lại bật cười: “Sao anh lại… sao anh lại làm thế.”

    “Có thích không?”

    “Quý Hoài cắn môi, nhẹ giọng đáp: “Thích.”

    “Sau này tôi sẽ trồng tặng em một vườn hoa, em thích hoa gì thì có hoa đó.”

    Quý Hoài nghe Giang Tử Mặc nói thế, bỗng dưng chú ý tới một chi tiết: “Anh nói bao cả năm là thế nào cơ!??” Quý Hoài nghĩ công ty đã ngập trong hoa hồng, da đầu run lên, cậu gào vào điện thoại: “Hủy gói cả năm đi!!!”

    “Không hủy được.” Giang Tử Mặc buồn bực, vừa rồi Quý Hoài còn rất vui, sao giờ lại giận?

    “Vậy cũng không thể đưa tới công ty, anh chưa đến xem công ty thành ra thế nào sao.”

    Dưới sự phản đối kiên quyết của Quý Hoài, Giang Tử Mặc đành phải đồng ý không đưa tới công ty nữa.

    Quý Hoài nhận ra Giang Tử Mặc có vẻ không vui lắm, cậu liền nói: “Em rất thích, rất vui vì anh đã tặng. Cảm ơn nhé, chú Mặc.”

    Thấy Quý Hoài cúp điện thoại, Hoa Duẫn Quan cười hỏi: “Giang Tử Mặc tặng hoa cho con?”

    Quý Hoài cười đáp: “Vâng, ngại quá, vừa rồi không biết. Là anh ấy tặng hoa.”

    “Vậy bó hoa ta tặng con có thích không?” Hoa Duẫn Quan cẩn thận nhìn cậu.

    Quý Hoài im lặng, gật gật đầu. Hoa Duẫn Quan lập tức cười thật tươi, vui vẻ nói: “Vậy ta lại tặng con một bó nữa nhé, con cầm về đi.”

    “Thôi đừng, hoa còn bày đầy khắp công ty không biết đặt chỗ nào kìa…” Quý Hoài lập tức xua tay từ chối.

    Hoa Duẫn Quan đành phải thôi. Lúc Quý Hoài lái xe về, suốt dọc đường cứ tủm tỉm cười. Cậu không nghĩ Giang Tử Mặc lại tặng hoa, cậu đâu phải mấy cô nữ sinh, vì sao lại tặng hoa cho cậu?

    Hơn nữa bây giờ cậu về công ty biết đối mặt với nhân viên ra làm sao đây, sao có thể giải thích được vì lý do gì mà một người đàn ông như cậu lại nhận được nhiều hoa đến thế.

    Quý Hoài đi vào công ty thấy biển hoa này thuận mắt hơn nhiều. Cậu hắng giọng, nói với bảo vệ đưa hoa vào văn phòng của cậu, văn phòng hết chỗ để thì bày ra đại sảnh ở trên đó. Tạm thời cậu vẫn chưa biết làm gì với đống hoa này, vậy thì cứ để đó đã.

    Quý Hoài đi vào văn phòng, lão Ngũ và Hoa Gia vây ở ngoài cửa, hiếu kỳ nói: “Vừa rồi chị dâu sầm mặt đi ra, giờ lại vui vẻ trở về?”

    “Nghĩa là… lão đại nhận lỗi thành công?”

    “Chắc là thế rồi.”

    Lão Ngũ với Hoa Gia bàn tán vài câu rồi xoay người đi, suýt nữa vấp té vì đống hoa dưới chân.

    Cả ngày hôm đó Quý Hoài ngồi lọt thỏm trong biển hoa hồng, ai tới văn phòng báo cáo đều kinh hãi nhìn bốn phía toàn là hoa. Bọn họ muốn hỏi nhưng lại không dám. Có điều mấy cô gái ngưỡng mộ sếp tổng của công ty thì lại là phạm trù khác.

    Sắp tan tầm, Quý Hoài phát sầu với đống hoa phủ kín cả trong lẫn ngoài văn phòng. Nếu vứt đi thì chú Mặc sẽ không vui, mà đặt ở đây thì thật sự vướng tay vướng chân, lại còn bị đủ loại ánh mắt đánh giá.

    Quý Hoài nghĩ ngợi một lát, gửi mail cho toàn bộ công ty, nói là mỗi nhân viên nữ đều được cầm một bó hoa về, nhân viên nam muốn tặng người khác thì cũng có thể lấy.

    Về phần còn lại, cứ để ở văn phòng đi.

    Lục Thất đứng ở cửa cảm thán: “Cả ngày hôm nay Hoài thiếu gia cứ cười mãi, chiêu này của thiếu gia đúng là đủ lãng mạn ha.”

    Vương Văn Bân kỳ quái nhìn anh, vẻ mặt không thể tin được. Nhưng chỉ chốc lát sau dường như cậu ta bừng tỉnh giác ngộ ra gì đó, thần bí nở nụ cười sau lưng Lục Thất.

    Hôm sau, lúc Quý Hoài tới công ty, lại thấy nhân viên bán hoa đang lục tục chuyển cả rừng hoa vào. Quý Hoài thấy thế liền đau đầu, quay lại hỏi Giang Tử Mặc: “Anh đã bảo không đưa hoa nữa mà.”

    “Thì tôi bảo người ta rồi.” Giang Tử Mặc cũng khó hiểu, nhìn tên cửa hàng trên áo nhân viên vận chuyển hoa, hắn nói: “Đây không phải cửa hàng tôi đặt.”

    “Vậy thì là ai?”

    Quý Hoài và Giang Tử Mặc đều không hiểu mô tê gì, lúc đi vào công ty thì thấy Lục Thất đang đuổi theo Vương Văn Bân, vừa đuổi vừa giận dữ gào lên: “Vương Văn Bân, thằng thần kinh này! Tặng anh nhiều hoa như thế làm gì?! Anh mày mang về thồn vào mồm chắc?!”

    Quý Hoài và Giang Tử Mặc liếc nhìn nhau, trong mắt đối phương đều là ý cười.

    Vương Văn Bân vừa chạy vừa né tránh Lục Thất, may mà đây là văn phòng tổng tài, không có mấy người ở đây. Nếu không, để nhân viên công ty nhìn thấy trưởng phòng hành chính đang đuổi đánh giám đốc kỹ thuật, vậy thì thật là đẹp mặt làm sao.

    Vương Văn Bân đang chạy bỗng đứng sững lại, quay người bắt lấy tay Lục Thất: “Được rồi, là em sai, hôm qua em thấy anh vui vẻ nhìn đống hoa đó, nào biết là anh không thích.”

    “Đàn ông đàn ang ai lại thích hoa?” Lục Thất chỉ vào mặt cậu ta mắng to.

    Giang Tử Mặc quay đầu hỏi Quý Hoài: “Em không thích?”

    Quý Hoài đáp kiểu gì đây, nếu bảo thích thì không phải đàn ông? Nếu bảo không thích thì chú Mặc sẽ mất hứng?

    Được lắm, Lục Thất.

    Quý Hoài âm thầm ghi sổ ở trong lòng, ngoài mặt lại nở một nụ cười hòa nhã không mất đi lễ độ.

    Chương 184: Kết cục (Hoàn chính văn)

    Cuối tuần Quý Hoài ở nhà nấu cơm, đang trong bếp thì có tiếng gõ cửa.

    Quý Hoài cầm xẻng nấu ăn không tiện ra mở cửa, đành gọi Giang Tử Mặc: “Chú Mặc, mở cửa.”

    Giang Tử Mặc ngồi trên sofa mở đồng hồ trên cổ tay trái ra, nhấn hiển thị hình ảnh, vừa thấy là ai tới thì đen mặt, tắt đồng hồ đi không nhìn nữa.

    Một lát sau, chuông cửa vang lên, Quý Hoài duỗi đầu ra gọi: “Chú Mặc, không mở cửa à? Ai ở ngoài đó vậy?”

    Giang Tử Mặc bí xị đứng lên đi mở cửa, lạnh lùng nhìn người đúng bên ngoài.

    “Tử Mặc.” Hoa Duẫn Quan cầm bộ bó hoa tươi, cười chào hỏi: “Tiểu Hoài có ở nhà không?”

    “Không.” Giang Tử Mặc định đóng cửa, không cho ông ta vào.

    Hoa Duẫn Quan cười: “Tôi ngửi thấy mùi thức ăn, Tiểu Hoài đang làm cơm hả?”

    Giang Tử Mặc nhìn ông ta một lúc rồi đành để Hoa Duẫn Quan đi vào nhà. Hoa Duẫn Quan đi vào trong thì hơi bối rối nhìn xung quanh, không biết đặt bó hoa vào chỗ nào.

    Quý Hoài đi từ phòng bếp ra, thấy Hoa Duẫn Quan đứng giữa phòng khách, còn Giang Tử Mặc thì mặc kệ ông.

    “Sao ông lại đến đây?” Quý Hoài khó hiểu hỏi.

    “Tiểu Hoài, quấy rầy con rồi.” Hoa Duẫn Quan cẩn thận nhìn, đưa bó hoa cho cậu.

    Bây giờ Quý Hoài nhìn thấy hoa hồng là đau đầu, văn phòng cậu vẫn còn một đống, mấy hôm nay đống hoa ấy héo rũ rồi nên cậu mới bảo người ta thu dọn mang ra ngoài. Bây giờ Hoa Duẫn Quan lại đem hoa tới, cậu nhận lấy nhưng cũng chẳng biết để vào đâu.

    Nghĩ một lát, Quý Hoài cắm vào cái bình hoa đặt thềm cửa sổ. Buổi sáng còn nắng đẹp mà bây giờ trời lại âm u rồi, Quý Hoài thoáng nhìn ra ngoài, trời đã bắt đầu mưa bụi lất phất.

    Lúc Quý Hoài bưng đồ ăn ra thì bên ngoài đã mưa tầm tã, từng giọt mưa lộp độp gõ vào cửa kính thủy tinh, Quý Hoài lo lắng bảo Giang Tử Mặc đi kiểm tra phòng ngủ với phòng đọc sách xem có bị ngấm nước không.

    Hoa Duẫn Quan ngồi bên bàn nhìn Quý Hoài đi ra đóng cửa sổ, ông gật đầu với cậu, vui vẻ nói: “Thấy con sống như vậy cũng rất tốt, sống như chúng ta lúc trước gò bó quá.”

    Quý Hoài xới cơm cho ông, cũng không nói gì, cậu rốt cuộc vẫn mềm lòng giữ Hoa Duẫn Quan ở lại. Nhưng cậu vẫn không chấp nhận bất cứ tình thân gì giữa hai người, cậu và Hoa Duẫn Quan chẳng có gì để nói hết, suốt bữa cơm, cả ba người đều im lặng.

    Ăn cơm xong, Hoa Duẫn Quan muốn giúp Quý Hoài thu dọn bát đũa, Giang Tử Mặc cản ông lại, hắn tự mình thu dọn bát đĩa đi vào bếp.

    Quý Hoài đi gọt trái cây, bưng đĩa ra đặt trên bàn trà.

    “Ông tới có việc gì không?” Quý Hoài hỏi.

    “Muốn đến thăm con thôi.” Hoa Duẫn Quan nói xong lời này thì Giang Tử Mặc đã rửa bát xong đi ra phòng khách. Quý Hoài đẩy đĩa hoa quả tới trước mặt hắn.

    “Hai ngày trước ba qua đời rồi.”

    Quý Hoài sững lại một lúc mới nhận ra “ba” mà Hoa Duẫn Quan nói là người nào, cậu đã lâu không để ý tới tin tức về Hoa gia, đột nhiên nghe thấy thì không kịp phản ứng.

    Quý Hoài thì thế, còn Giang Tử Mặc vô cùng bình thản, Hoa Duẫn Quan nhìn vẻ mặt của hắn thì đoán được là hắn đã biết từ sớm rồi.

    “Hoa Cẩm Lăng cũng trở lại.”

    Tin này thì cả Giang Tử Mặc và Quý Hoài đều không biết, Giang Tử Mặc ngồi thẳng dậy nhìn Hoa Duẫn Quan: “Vậy cậu ta đang ở đâu?”

    Hoa thị rớt đài, Hoa Cẩm Lăng biến mất. Giang Tử Mặc tìm kiểu gì cũng không thấy. Nói đúng hơn là hắn đã không dưới một lần tìm Hoa Cẩm Lăng, nhưng lần nào biết được chút tung tích thì cũng để cậu ta chạy thoát.

    Năm đó Hoa Cẩm Lăng hành hung giết người, giết chết cả em gái, Giang Tử Mặc đã tìm được căn cứ chính xác để khởi tố cậu ta. Cảnh sát cũng phát lệnhh truy nã, nhưng Hoa Cẩm Lăng cứ như đá chìm đáy biển, cảnh sát hay Giang Tử Mặc đều không tìm được.
    Bây giờ Hoa Duẫn Quan nói ra tin tức này, Giang Tử Mặc đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt người.

    “Nó lén quay về, cũng không có ai hỗ trợ cả, tôi tình cờ gặp được nó. Mấy năm nay nó ở bên Thục Nam, lại lập công ty, lần quay về này chắc là lần cuối.” Hoa Duẫn Quan nói, “Tôi đến đây là muốn nói một chuyện, tôi đã phái người đi theo dõi nó, sau khi nắm được hoạt động của nó rồi thì báo cảnh sát, bây giờ chắc là cảnh sát tóm được rồi.”

    Quý Hoài không thể tin được, Hoa Cẩm Lăng là cháu ruột của Hoa Duẫn Quan. Quý Hoài nghĩ Hoa Duẫn Quan sẽ bao che cho anh ta, cho dù biết được tin tức thì cũng không để lộ ra ngoài, nào ngờ Hoa Duẫn Quan tự mình báo cảnh sát đi tróc nã Hoa Cẩm Lăng.

    Hoa Duẫn Quan lạnh lùng: “Cho dù nó là người nhà họ Hoa nhưng nó lại có ý định làm hại con. Hoa Duẫn Quan ta trước giờ giúp thân không giúp lý. Đêm ấy nếu chỉ sai lầm một chút thôi, ta…. ngay cả đứa con của chính mình cũng không bảo vệ được.”

    Mấy năm trước biệt thự bốc cháy, nếu Quý Hoài không đi ra ngoài lấy bánh ngọt thì có lẽ cũng táng thân trong biển lửa.

    Hoa Cẩm Lăng muốn đối phó Giang Tử Mặc nên lúc phóng hỏa không hề có ý định buông tha bất kỳ ai, Hoa Duẫn Quan chỉ cần nghĩ tới chuyện đó mà rét run cả người.

    Suýt chút nữa, suýt chút nữa… đứa con ruột của chính mình, ông cũng chẳng còn cơ hội bù đắp.

    Không khí rơi vào im lặng. Bên ngoài, cơn mưa như trút nước đã ngớt dần, Hoa Duẫn Quan thấy hết mưa rồi thì đứng lên.

    Trước khi đi, ông nói với Quý Hoài: “Ta không phải là người cha tốt, nửa đời sống trong hồ đồ mù quáng theo đuổi tình yêu. Nửa đời qua rồi, cái gì cũng không giữ được. Nhưng may mà, ta còn có con.”

    Ông quay lưng lại bật cười nói: “Về sau ta mở cửa hàng ở chỗ đó, nếu Giang Tử Mặc muốn mua hoa thì cứ bảo tới chỗ ta, ta sẽ giảm giá.”

    Giang Tử Mặc ở trong nhà nghe thế thì cười lạnh: “Ai muốn mua ở tiệm đó? Hoa ế chỏng chơ còn định lừa tôi đến mua.”

    Quý Hoài đóng cửa, cười nói: “Hôm trước em đi ngang qua thấy cửa hàng buôn bán đắt khách lắm, rất nhiều người tới đó mua hoa.”

    “Gần năm mươi rồi còn trêu hoa ghẹo nguyệt.” Giang Tử Mặc hừ lạnh.

    Quý Hoài ngẫm cũng thấy đúng, Hoa Duẫn Quan dù tuổi tác đã lớn nhưng vẫn ăn mặc rất phong cách, khuôn mặt tuấn lãng thành thục, sức hấp dẫn của đàn ông sẽ càng lắng đọng theo năm tháng, mà Hoa Duẫn Quan lại còn lãng mạn như thế, không lo không bán được hàng.

    Quý Hoài lại mở cửa sổ ra, căn phòng trở nên sáng sủa, không khí vừa được trận mưa gột rửa nên vô cùng sạch sẽ tinh khiết. Tâm trạng Quý Hoài rất tốt, đổi một cái bình hoa đẹp hơn cho bó hoa hồng rồi lại đặt lên thềm cửa sổ.

    Ánh nắng mang theo hơi ướt của mưa chiếu vào, rơi trên những cánh hoa khiến cho sắc hoa hồng càng thêm tươi thắm, càng thêm đẹp đẽ.

    Tâm trạng Quý Hoài cứ như thời tiết bên ngoài vậy, cậu quay lại ôm thắt lưng Giang Tử Mặc, nói: “Chúng ta vận động sau bữa cơm đi.”

    Giang Tử Mặc xoa đầu cậu, kéo cậu lên rồi hôn môi cậu.

    Sau một cuộc vận động mệt mỏi đầy thỏa mãn, Quý Hoài dụi đầu trong lồng ngực Giang Tử Mặc, không muốn làm gì hết, chỉ cảm thấy toàn thân chìm trong hạnh phúc.

    “Còn nhớ chuyện lần trước em đã đồng ý với tôi không?”

    “Cái gì? Em đồng ý lúc nào?” Quý Hoài nghiêng đầu nhìn Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc ấy thế mà hơi đỏ mặt lên, cố ra vẻ bình tĩnh nói: “Có một lần em đã đồng ý với tôi, sao em có thể quên được?”

    “Không phải… em đồng ý cái gì cơ? Ở đâu? Lúc nào?”

    Giang Tử Mặc buồn bực nói: “Ở đây, trên giường.”

    “Trên giường?” Quý Hoài sửng sốt một lát rồi cười vui vẻ nói: “Anh lừa em đồng ý lúc em đang không tỉnh táo, lời trên giường của đàn ông mà anh cũng tin sao?”

    “Em muốn lật lọng?” Giang Tử Mặc đè cậu xuống, ánh mắt trở nên nguy hiểm: “Nếu em đổi ý, vậy bây giờ tôi sẽ khiến em phải đồng ý lại một lần nữa.”

    Quý Hoài bị bàn tay vuốt ve sau lưng làm cho hoảng sợ, lập tức xuống nước xin tha, cậu không muốn vận động nữa đâu, vừa rồi đã tiêu hết cả bữa cơm trưa rồi.

    “Được được, em đồng ý là được chứ gì, để em xem anh yêu cầu cái gì nào. Anh nói đi, chuyện gì?”

    Giang Tử Mặc nhìn cậu một chốc, nói: “Em nhắm mắt lại.”

    “Ò.” Quý Hoài cố gắng nhịn cười, nhắm hai mắt lại.

    Cậu nghe thấy tiếng Giang Tử Mặc xuống giường ra khỏi phòng, tầm một phút sau thì quay lại. Quý Hoài hơi tò mò, muốn lén nhìn một chút, bị Giang Tử Mặc cảnh cáo: “Không được mở mắt!”

    Quý Hoài đợi một lúc mới mở mắt ra, thấy Giang Tử Mặc cầm nhẫn quỳ một gối ở trên giường. Lúc Quý Hoài nhìn hắn, hắn hơi mất tự nhiên nhưng vẫn cố gắng tỏ ra bình tĩnh: “Quý Hoài, em có nguyện ý gả cho tôi không?”

    Nhẫn kề sát ngón áp út của Quý Hoài, giống như chỉ cần Quý Hoài đồng ý, Giang Tử Mặc sẽ đeo nhẫn cho cậu ngay lập tức.

    Quý Hoài hơi bối rối: “Anh tặng em nhẫn rồi mà?” Lúc cậu thi vào đại học thì Giang Tử Mặc đã đeo một chiếc nhẫn bạc lên tay cậu, nhưng chiếc nhẫn đó đã sớm bị mất trong vụ cháy mấy năm trước.

    “Lần này chính thức là nhẫn cầu hôn, chỉ cần em đồng ý, ngày mai chúng ta cưới luôn.” Giang Tử Mặc nhìn cậu nói.

    Quý Hoài lật người ngồi dậy, cười nói: “Dù gì cũng để em mặc quần áo vào đã, thời khắc quan trọng thế này mà hai ta đều không mặc gì.”

    Về sau mỗi lần nhớ lại, hai người không thể nào quên được đã định ra thời khắc quan trọng này ở trên giường, lại còn vào lúc cả hai đều không mặc quần áo.

    “Tôi có chuẩn bị rồi chứ, đã đặt nhà hàng trước rồi. Tôi sẽ mời em đi ăn, bên cạnh có dàn nhạc hòa tấu, nhà hàng sẽ bày trí rất nhiều hoa tươi, lúc chúng ta dùng cơm, tôi sẽ quỳ xuống cầu hôn em.”

    Quý Hoài thầm nghĩ, lại học cùng Lục Thất ở trên mạng hả?

    “Nhưng mà… tôi thấy bây giờ cũng vừa đúng lúc.” Giang Tử Mặc đẩy chiếc nhẫn về phía trước, “Chỉ cần em đồng ý thì bất kể là khi nào hay hoàn cảnh nào, đều là đúng lúc.”

    “Em có đồng ý không?” Giang Tử Mặc lại hỏi.

    Quý Hoài duỗi ngón tay về phía trước, cười thật tươi: “Sao em lại không đồng ý được đây, ở bên anh là niềm may mắn lớn nhất trong cả hai đời của em.”

    Đời trước cậu sống một kiếp thê lương, vốn tưởng thế giới này cũng sẽ như vậy. Cậu cố gắng thoát khỏi quỹ đạo của đời trước, ai ngờ giữa đường lại nhặt được bảo vật.

    Gặp được chú Mặc, cho dù ngày mưa cũng sẽ biến thành ngày nắng. Cuộc đời lận đận long đong của cậu, đã được người này một tay chống đỡ.

    Người như vậy, may mắn như vậy, sao cậu lại có thể không nắm lấy.

    Nắm lấy cả một đời.

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút