Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 21: Chân nhũn rồi

    Thầy giáo mà Hoa Chính Diệu mời về dạy học cho Quý Hoài là một người Anh, mặc vest đuôi tôm được cắt may gọn ghẽ bó sát người, hốc mắt sâu, sống mũi cao thẳng, mặt mũi anh tuấn, cử chỉ nho nhã lễ độ, thể hiện vô cùng sâu sắc vẻ thân sĩ và phẩm cách truyền thống của Anh Quốc.

    “Từ hôm nay thầy sẽ là thầy của em, thầy có tên tiếng Trung là Lý Duy, em có thể gọi là thầy Duy.” Lý Duy đứng đối diện Quý Hoài,nhìn cậu với vẻ không hài lòng cho lắm.

    Quý Hoài nở nụ cười, bắt đầu cười không dừng được. Cậu ôm bụng cười vật vã, Lý Duy nhìn cậu như nhìn một tên thần kinh. Quý Hoài cũng chẳng quan tâm, đến khi cười chảy cả nước mắt, cậu thì thào nói: “Thật không ngờ, vẫn chẳng thay đổi gì.”

    Nếu đời này Lý Duy vẫn là thầy giáo của cậu, thì phải chăng đời này cũng sẽ y hệt đời trước. Lý Duy mắng cậu quá ngốc, mắng cậu quá ngu, nhưng tới cuối cùng chỉ có thầy ấy là người liều mạng kéo cậu ra khỏi Hoa gia.

    Khi đó cậu không biết Lý Duy là cọng rơm cứu mạng mình, cậu hất tay, hét vào mặt thầy: “Lo chuyện bao đồng!”

    Nước mắt cậu tí tách rơi, Lý Duy vốn rất biết kiềm chế nhưng lúc này không bình tĩnh được nữa. “Em, không sao chứ?”

    Nói rồi đưa một chiếc khăn tay ra, hoa văn màu xanh trắng mang theo một chút hương nước hoa. Quý Hoài nhận lấy lau loạn trên mặt. Quả nhiên thấy Lý Duy trầm mặt.

    “Còn cần nữa không?” Quý Hoài cố ý trả lại khăn tay.

    “Không cần nữa, vứt đi.” mặt Lý Duy vặn vẹo một chút, liếc mắt tỏ vẻ ghét bỏ.

    Quý Hoài ha ha cười không dừng được, Lý Duy vẫn cứ cuồng sạch sẽ như thế, không có gì thay đổi hết…. thật tốt quá.

    “Hôm nay thầy dạy em bài thứ nhất, làm thế nào để ngồi một cách đoan chính tao nhã nhất…” Lý Duy nghiêm mặt bắt đầu lên lớp.

    Quý Hoài thấy hoài niệm, ngồi nghe thật nghiêm túc, tuy rằng đời trước cậu đã học mấy thứ này rồi nhưng vẫn tình nguyện nghe lại, bởi vì nhìn thấy Lý Duy làm cậu thấy hoài niệm.

    “Nhớ kỹ hết chưa?” Lý Duy tuy là người Anh nhưng lớn lên ở Trung Quốc, nói cũng là nói tiếng Trung.

    “Nhớ rồi ạ.” Quý Hoài hiếm khi được thả lỏng, duỗi người tựa vào ghế.

    “Ngồi tử tế!” Lý Duy thấy cậu không ngồi thẳng liền đưa tay ra sửa tư thế cho đúng.

    “Thắt lưng thẳng, hai vai cân bằng…”
    “Vâng, ha, em biết rồi mà, thầy đừng đụng vào lưng, em nhột lắm..á…”

    Lý Duy nghiêm mặt gõ bả vai cậu, “Bả vai không thẳng!”

    Nụ cười rực rỡ tỏa sáng của thiếu niên ở trên màn hình, giống như đá quý lại giống như những vì tinh tú đang tỏa sáng lấp lánh. Dù là ở trước mặt người Hoa gia hay trước mặt Giang Tử Mặc, thiếu niên kia luôn cẩn thận dè dặt, nơm nớp lo sợ, mỉm cười cũng vô cùng cẩn trọng.

    Giang Tử Mặc rất là khó chịu, dùng ngón tay chọt chọt cái người nước ngoài kia, chọt mấy lần.

    “Người đó từ đâu tới vậy?”

    Lục Thất liếc nhìn màn hình một cái, đại khái cũng hiểu được tâm tư thiếu gia nhà mình, “Hình như là thầy giáo mà Hoa gia mời về.”

    “Đây là mới gặp mặt thầy giáo lần đầu tiên?” Giang Tử Mặc chọt vào khóe miệng đang cười tỏa nắng của thiếu niên, “Sao lần đầu gặp tôi không thấy nó cười vui vẻ như thế?”

    Lục Thất rất muốn nói với thiếu gia nhà mình: Nhìn khuôn mặt lạnh tanh của cậu thì ai mà cười cho nổi!

    Lục Thất thấy thiếu gia vẫn cố chấp nhìn màn hình, mới nói: “Nếu không thì… tôi gọi Quý Hoài lại đây một chuyến.”

    “Ừm, cũng được!” Giang Tử Mặc lập tức gật đầu.

    Lục Thất oán thầm trong lòng, vẫn là mau gọi thằng nhóc kia qua đây thôi. Thiếu gia nhà anh nhàm chán, khoảng thời gian này chỉ ngồi xem video của thằng nhóc. Ầy! Vốn phòng của thằng nhóc ấy không lắp camera, từ lúc thiếu gia cảm thấy hứng thú với nó, Lục Thất phải thừa dịp đêm khuya thanh vắng lẻn vào lắp một cái.

    Dùng cách nói của thiếu gia nhà anh thì là: Cái này xem hay hơn phim hoạt hình. Lục Thất ngẫm lại thấy cũng đúng, thà thiếu gia đi rình mò thằng nhóc kia, còn hơn là nghiêm túc ngồi trước TV xem…. Cừu Vui Vẻ!

    Lục Thất chạy tới Hoa gia nhưng không bắt được người, thằng nhóc bị thầy giáo ngoại quốc kia mang ra ngoài rồi. Lục Thất không hoàn thành nhiệm vụ, nghĩ bụng thiếu gia coi video cũng biết rồi, anh không quay về nữa, xoay người chạy tới công ty.

    Thiếu gia mở một công ty, hắn làm ông chủ, Lục Thất vẫn phải nai lưng nhẫn nhịn làm chân chạy vặt.

    Thực ra không phải Quý Hoài đi ra ngoài với Lý Duy, là mà Tề Nguyệt tham gia một bữa tiệc rượu, gọi cậu đi cùng. Quý Hoài không muốn đi lắm, nhưng thầy Duy của cậu bảo đây là một cơ hội tốt để bồi dưỡng năng lực thưởng thức và giám định, cho nên ra lệnh cho cậu nhất định phải đi.

    Nếu Lý Duy đã nói vậy, cậu đành phải đồng ý.

    Tiệc rượu tổ chức trong một sơn trang thanh lịch tao nhã, người ra vào đều là danh môn quý tộc. Quý Hoài liếc mắt liền thấy không ít gương mặt quen thuộc ở đời trước.

    Vang đỏ tinh khiết tỏa mùi thơm, sóng sánh trong chiếc ly thủy tinh trong suốt tinh xảo, mỗi người đều nâng ly nhấm nháp một chút, sau đó nói ra lời đánh giá và thưởng thức. Cảnh tượng như vậy, cử chỉ như vậy, đời trước Quý Hoài đều đã học rồi, thậm chí vô cùng thành thạo.

    Nhưng, lời ấy nói thế nào nhỉ, mặc vào long bào chưa chắc đã là thái tử. Đời trước, thứ cậu khoác lên người không phải là tu dưỡng nội hàm tao nhã cao quý, mà là gánh nặng trên vai, là gánh nặng khi phải hòa nhập vào một thế giới khác.

    Lúc này đây, Quý Hoài cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng, cậu đi phía sau Tề Nguyệt, Tề Nguyệt rất cẩn thận nói cho cậu biết nên thưởng rượu thế nào, mỗi loại rượu đều có hương vị riêng…

    Quý Hoài vốn định đi quanh một vòng, không ngờ Tề Nguyệt lại nghiêm túc như thế, đành phải ở lại.

    “Bác, cảm ơn bác.” Quý Hoài mở miệng nói.

    Tề Nguyệt cười, rót cho cậu chút rượu, “Cháu đã gọi là bác rồi, còn cảm ơn cái gì. Huống chi bác giúp cháu, cũng là đang giúp chính mình.”

    Câu nói sau cùng kia Quý Hoài không hiểu, nhưng cậu vẫn cụng chén một cái với Tề Nguyệt. Đúng lúc đó, Tề Nguyệt đi ra ngoài nhận một cuộc điện thoại, lúc trở lại thì kéo Quý Hoài tạm biệt người bên trong rồi đi về.

    Quý Hoài thấy khó hiểu, bởi vì tiệc rượu vừa mới bắt đầu, rượu ngon chân chính còn chưa bưng lên mà Tề Nguyệt đã muốn về. Tề Nguyệt không nói gì, bảo cậu lên xe. Quý Hoài thấy cũng chẳng sao cả, về sớm được ngủ sớm.

    Khi xe chạy đến đường núi cách sơn trang 2km thì ngừng lại, Quý Hoài đang muốn hỏi sao vậy, chợt đằng trước có một luồng sáng chói lóa chiếu thẳng về hướng này.

    Quý Hoài híp mắt, nửa ngày mới nhận ra thì ra có một chiếc xe dừng ngay trước mũi xe cậu, luồng sáng kia là đèn pha đang chiếu thẳng tới chỗ cậu.

    Tề Nguyệt vỗ vỗ vai cậu, “Đi xuống đi.”

    “Hả?” Quý Hoài đần cả mặt, thất thần bị Tề Nguyệt mở cửa đẩy xuống, lúc cậu còn chưa kịp phản ứng thì xe đã chạy đi rồi.

    Quý Hoài ngây người đứng giữa sườn núi, cứ như vậy mà bỏ cậu lại luôn.

    Lúc này, chiếc xe trước mặt cậu đột nhiên bấm còi, Quý Hoài giật mình lùi về phía sau, chỉ thấy đèn pha đã tắt, lộ ra khuôn mặt lạnh lùng u ám của chú Mặc.

    Quý Hoài rõ ràng đang đứng trên mặt đất nhưng lại có ảo giác như đang đạp không khí, chân cậu… nhũn rồi!

    Chương 22: Đừng để chú phát hiện ra bí mật của cháu nhé

    Bầu trời tối đen, làm cho sắc mặt của Giang Tử Mặc ở trong xe càng thêm u ám. Cặp mắt ấy xuyên qua kính chắn xe, nhìn thẳng vào cậu, lạnh lùng tới mức làm Quý Hoài không thở nổi.

    Tiếng còi xe chói tai lại vang lên, tay phải Giang Tử Mặc đặt trên vô lăng, im lặng thúc giục cậu.

    Quý Hoài theo bản năng muốn chạy trốn, ở cùng Giang Tử Mặc rất nguy hiểm, lúc nào cũng phải đề cao cảnh giác.

    Đường núi không một bóng người, Quý Hoài nghĩ mình làm sao mà trốn nổi, cũng không thể lờ đi sự tồn tại của Giang Tử Mặc. Cậu mở cửa xe, ngoan ngoãn ngồi lên ghế phụ lái.

    Vừa bước vào, cậu cảm thấy bên trong còn lạnh hơn bên ngoài, rõ ràng mùa hè vừa mới qua chưa bao lâu, cậu đã thấy rét run.

    “Chú Mặc.” Cậu nhỏ giọng chào.

    Giang Tử Mặc hừ nhẹ một tiếng, Quý Hoài không dám ngẩng đầu nhìn hắn, cậu bất an nhìn phía trước.

    “Quý Tiểu Hoài.”

    “Dạ?” Quý Hoài cảm thấy nghẹt thở, cậu muốn xuống xe.

    Bỗng nhiên, Giang Tử Mặc vươn tay đặt lên cổ cậu, Quý Hoài run rẩy không dám nhúc nhích. Giang Tử Mặc nhéo nhéo cổ cậu, mạnh mẽ kéo cậu qua.

    Quý Hoài thất kinh trợn to mắt, Giang Tử Mặc nắm cằm cậu, lạnh giọng hỏi: “Quý Tiểu Hoài, cháu quên chú nói gì rồi à? Chú bảo cháu ngẩng đầu nhìn chú, cháu – quên – rồi – sao?

    “Cháu, không quên.” Quý Hoài khó nhọc nói, giọng vừa yếu ớt vừa đáng thương.

    Giang Tử Mặc híp mắt âm trầm nhìn cậu, cái nhìn như thể xuyên thấu qua làn da, nhìn thẳng vào nội tâm của cậu. Một lúc sau, lực bóp cằm đã giảm đi, hơn nữa Giang Tử Mặc còn dịu dàng xoa xoa một chút.

    “Cười một cái.”
    Quý Hoài nhìn hắn, chậm rãi nở một nụ cười cứng đơ, Giang Tử Mặc rất bất mãn, lại bóp mặt cậu: “Tiếp tục cười.”

    Trên mặt Quý Hoài vốn không có nhiều thịt, bị hắn bóp quá mạnh, Quý Hoài đau nhăn mặt. “Đau…”

    “Cười hoặc là chịu đau, chọn một cái.” Giang Tử Mặc lạnh lùng.

    Thần kinh! Giang Tử Mặc là một tên thần kinh chập mạch!

    Quý Hoài tức giận trừng mắt, vì đau quá nên quên cả sợ hãi, trừng mắt một lúc mới sực nhớ ra người trước mặt mình là Giang Tử Mặc, tên thần kinh Giang Tử Mặc!

    “Ha.” Giang Tử Mặc cười ra tiếng, “Quý Tiểu Hoài, còn tiếp tục trừng nữa chú sẽ móc mắt cháu ra.”

    Quý Hoài lập tức cụp mắt xuống, ngoan ngoãn không động đậy nữa. Giang Tử Mặc nói được là làm được, bằng chứng là có người từng bị Giang Tử Mặc móc mất một con mắt.

    Nghĩ tới đây, Quý Hoài run lên, sự sợ hãi lấp đầy ánh mắt.

    Giang Tử Mặc cũng không vui vẻ gì, trước đây hắn thích nhìn người khác sợ hắn, nhưng giờ thấy thằng nhóc này sợ mình, Giang Tử Mặc rất khó chịu.

    Giang Tử Mặc buông cậu ra, Quý Hoài liền rụt người trở về. Quý Hoài thấy Giang Tử Mặc đang tức giận, xe vẫn không khởi động, cậu lại không dám giục giã, bầu không khí chợt trầm xuống.

    Đèn trong xe u ám, lại thêm rừng cây tối đen bên ngoài, gió thổi lá cây kêu xào xạc, Quý Hoài giương mắt nhìn cửa sổ, nhìn khuôn mặt thấp thoáng của mình in trên cửa kính xe.

    Bởi vì lúc nãy bị dọa quá sợ nên cậu vẫn chưa hoàn hồn, huống chi bên cạnh cậu còn có tên đầu sỏ gây ra nỗi sợ ấy, cậu nhìn kính xe, khẽ thở một hơi.

    Vốn tưởng rằng Giang Tử Mặc sẽ không phát hiện ra, nào ngờ trên cửa kính xe lại phản chiếu khuôn mặt vừa đẹp trai vừa u ám của Giang Tử Mặc đang nhìn qua đây. Quý Hoài giật nảy, nghe thấy Giang Tử Mặc nói: “Quý Hoài, cháu thật sự mới 16 tuổi sao?”

    Quý Hoài hít thở một chút, trong lòng bắt đầu phát lạnh. Quý Hoài không trả lời, Giang Tử Mặc cũng không hỏi tiếp, nhưung cậu bắt đầu thấy bất an, cậu không biết đột nhiên Giang Tử Mặc hỏi thế là có ý gì.

    Tên điên Giang Tử Mặc này rốt cuộc có ý gì? Sao hắn có thể biết được việc cậu sống lại chứ.

    “Cháu sợ chú, là bởi vì nghe người Hoa gia đồn đại về việc chú giết người đúng không?” Giang Tử Mặc nhìn chằm chằm khuôn mặt của Quý Hoài in trên mặt kính, trong chốc lát, Quý Hoài cảm thấy mình bị lộ tẩy mất rồi.

    “Quý Tiểu Hoài, đừng để chú phát hiện ra bí mật của cháu nhé.”

    Quý Hoài lập tức siết chặt tay, hoảng sợ nhìn vẻ mặt tươi cười của Giang Tử Mặc. Cậu nhũn cả người, muốn chạy trốn. Nhưng đang ở trong khoang xe chật hẹp dưới tầm mắt đè ép của Giang Tử Mặc, cậu không thể thoát được.

    Thật lâu sau, Giang Tử Mặc khởi động xe, xe theo đường núi lao như bay xuống, tim Quý Hoài vẫn luôn treo ngược.

    Xe quẹo vào biệt thự phía sau Hoa gia.

    “Xuống xe.” Giang Tử Mặc xuống trước, đứng ở ngoài ra lệnh cho cậu.

    Quý Hoài thấy Giang Tử Mặc đi vào, hơi do dự, cậu không muốn ở cùng Giang Tử Mặc, hai tiếng đồng hồ khi nãy đã hao hết sức lực tinh thần của cậu.

    Nhưng Giang Tử Mặc chắc chắn không cho cậu quay về, Quý Hoài chậm chạp giờ mới nhớ ra: Sao Giang Tử Mặc lại đến đón cậu?

    Cậu theo Giang Tử Mặc vào biệt thự, thấy Lục Thất đang ngồi chờ ở phòng khách, Quý Hoài đang muốn chào hỏi Lục Thất, đã bị Giang Tử Mặc ngắt lời: “Gọi là chú Lục.”

    Quý Hoài chẳng hiểu gì cả, nhìn vẻ mặt của Giang Tử Mặc, rồi nhìn Lục Thất đang bình tĩnh nhịn cười, cậu đành phải gọi: “Chú Lục.”

    “Ừ.” Lục Thất lập tức đáp lại, sợ thiếu gia nhà mình nổi khùng, lại nói: “Chú hơn 30 tuổi rồi, sao có thể không biết ngượng mà bắt cháu kêu là anh.”

    Giang Tử Mặc lạnh lùng liếc anh một cái, Lục Thất lập tức ngậm miệng.

    Giang Tử Mặc đi tới sofa ngồi xuống, thả lỏng dựa vào ghế, thấy Quý Hoài vẫn đứng ở một bên, bèn bảo cậu đi gọt trái cây. Quý Hoài đành phải ngoan ngoãn đi vào bếp, cắt gọt trái cây xong đặt ở trước mặt Giang Tử Mặc, thấy Giang Tử Mặc vẫn chưa nói gì, cậu dè dặt nói: “Chú Mặc, nếu không có việc gì thì cháu về đây.”

    “Ai cho cháu về!” Giang Tử Mặc lạnh lùng liếc mắt, “Bây giờ chú đang thiếu một chân chạy vặt, cháu ở lại đây hiếu kính chú.”

    Chương 23: Cừu Vui Vẻ và hôn môi

    Quý Hoài kinh ngạc nhìn hắn, nhất thời không biết nói gì cho phải.

    “Chân chạy vặt” Lục Thất đứng ở một bên, ánh mắt vô cùng đồng tình nhìn Quý Hoài, thiếu gia nhà anh cái khác thì không giỏi chứ kỹ năng sai bảo người khác thì chắc chắn đứng top 1.

    Quả nhiên chỉ chốc lát sau, Lục Thất thấy thằng nhóc kia chạy vòng vòng trong nhà. Thiếu gia nhà anh chỉ tay năm ngón, thằng nhóc xoay vòng đến hoa mắt chóng mặt.

    “Quý Tiểu Hoài, rót ly nước mang ra đây.”

    “Quý Tiểu Hoài, sói con đói bụng, đi cho nó ăn.”

    “Quý Tiểu Hoài, chú đói bụng, đi làm cơm đi.”

    “Quý Tiểu Hoài, đến thư phòng đem laptop tới đây.”

    “Quý Tiểu Hoài, chân chú nhức, đến đây đấm chân.”

    ………………

    Lục Thất thấy thằng nhóc toát mồ hôi hột, kìm lòng không đặng, nhưng mà nhờ thế nên tối nay anh được rảnh rỗi tay chân! Cho dù thiếu gia nhà anh đang thực hiện hành vi ngược đãi trẻ em, anh cũng tán thành hai tay.

    Ngày hôm nay, mới sáng sớm Quý Hoài đã bị chú Cốc đánh thức, gọi thầy giáo đến, giúp cậu chuẩn bị một số thứ, rồi sau đó là học nguyên ngày, tiếp đến buổi tối phải tới tiệc rượu, trở về cũng không được nghỉ ngơi, cậu buồn ngủ díp cả mắt.

    Giang Tử Mặc gác chân lên bàn trà, nhướn mi nhìn cậu.

    Bây giờ Quý Hoài rất muốn ném thẳng cái chén đang cầm vào mặt Giang Tử Mặc, nếu đập trúng cái mũi cao thẳng của hắn thì càng tốt.

    Quý Hoài buông chén xuống, lúc đến bên cạnh Giang Tử Mặc thì không nhịn được ngáp một cái, nước mắt sinh lý làm đôi mắt trở nên lóng lánh mông lung. Cách một màn hơi nước, Giang Tử Mặc càng thêm lạnh lẽo, ngay cả nét cười nơi khóe miệng cũng trở nên rét lạnh.

    “Hm?” Giang Tử Mặc nghi hoặc hừ một tiếng, Quý Hoài giật mình, ngồi xuống bên chân Giang Tử Mặc, chuẩn bị đấm chân.

    Lúc này, chẳng biết vì buồn ngủ hay vì nguyên nhân khác, cậu không ấp ủ tư tưởng riêng tư gì, chỉ là lực đấm ngày càng nhỏ, mí mắt dần cụp xuống.

    “Quý Tiểu Hoài.”

    Quý Hoài không nghe rõ những vẫn khẽ gật đầu đáp lại, sau đó liền nhắm mắt ngủ luôn, chẳng biết trời trăng gì nữa.

    Giang Tử Mặc cúi đầu nhìn đứa nhỏ ghé vào đùi hắn mà ngủ, nửa khuôn mặt non nớt dán trên đùi, nửa mặt còn lại rơi vào tầm mắt hắn. Giang Tử Mặc động đậy ngón tay, một cảm xúc mà hắn chưa bao giờ có bỗng nhiên lan tràn khắp lồng ngực.
    Giống như vui mừng, cũng giống như lời thì thầm của một nụ hoa xuân, một cảm xúc vừa bất ngờ lại có phần luyến tiếc, hắn vươn tay chạm vào gò má mềm mại của đứa nhỏ, nhẹ nhàng nhéo một cái.

    Cảm giác rất tuyệt, đó là sự mềm mại và ngây ngô của thiếu niên.

    Hơi thở khe khẽ nóng ướt của thiếu niên lướt trên đùi hắn, xuyên qua một lớp vải vóc, lan tràn khắp nơi. Giang Tử Mặc thấy đứa nhỏ ngủ thật sâu, cảm thấy chính mình cũng hơi mỏi mệt.

    Sau khi Lục Thất xử lý hết báo cáo của công ty trong thư phòng, vừa đi ra thì nhìn thấy hai người đã ngủ say. Lục Thất lượn mấy vòng quanh hai người, lặng lẽ đánh giá, thầm nghĩ hai người đó ngủ trong cái tư thế này chỉ tổ nhức người, nhưng cũng không thể đánh thức. Anh không dám gọi thiếu gia nhà anh dậy, về phần Quý Hoài… thôi quên đi, anh sợ thiếu gia sẽ giết anh.

    Quý Hoài ngủ cực kỳ say, ngủ liền tù tì mấy tiếng, lúc tỉnh lại ngoài trời vẫn tối đen, trong phòng chỉ có ánh sáng le lói phát ra từ TV.

    Quý Hoài nghĩ mình nhìn nhầm, trợn to mắt nhìn lần nữa, nhưng thực sự TV đang chiếu Cừu Vui Vẻ!

    Quý Hoài bừng tỉnh, vừa động đậy một chút thì thấy chân tê rần như bị Dung mama châm. Cậu “Shh” một tiếng, mới nhận ra mình đang tựa vào… đùi chú Mặc!

    Thực sự là vừa sợ vừa mừng!

    Quý Hoài cẩn thận đưa mắt nhìn Giang Tử Mặc, chỉ thấy khuôn mặt anh tuấn lạnh lùng ấy lộ ra vẻ tịch mịch cô liêu, mắt không chớp lấy một cái, chăm chú xem Cừu Vui Vẻ trên TV.

    Quý Hoài quay đầu xác nhận lại lần nữa, TV thật sự đang chiếu Cừu Vui Vẻ kìa! Thực sự luôn!

    Quý Hoài ngủ đến giờ này mới tỉnh, là bởi vì TV tắt tiếng, không phát ra âm thanh gì cả. Chỉ có hình ảnh trên TV đang chiếu một con sói vụng về đến may mắn và mấy chú cừu sung sướng nô đùa.

    Giang Tử Mặc vẫn nhìn chăm chú, như là đang xem một vở kịch câm. Xung quanh không có ánh sáng, chỉ có màu sắc trên màn hình không ngừng biến đổi, không gian thay đổi theo hình ảnh trên TV, chốc lại mở rộng, chốc lại thu hẹp.

    Mà giữa khoảng trống vắng cô độc ấy, là Giang Tử Mặc.

    Trong khoảnh khắc, Quý Hoài chợt cảm thấy Giang Tử Mặc có chút đáng thương.

    Nhưng cậu chưa kịp nghĩ tiếp thì Giang Tử Mặc đã chuyển mắt sang nhìn cậu. Trong một giây phút, Quý Hoài thấy được một chút gì đó rất cô đơn trong mắt hắn.

    “Chú Mặc.” Thiếu niên thì thào, âm thanh vang lên trong căn phòng trống trải.

    Giang Tử Mặc chớp mắt, như một bức họa đang dần dần sống lại, có màu sắc, có linh hồn, có sinh mệnh.

    Quý Hoài thở phào một hơi, cậu thà đối mặt với một Giang Tử Mặc lạnh lùng vô tình, còn hơn là nhìn thấy một Giang Tử Mặc lẻ loi đơn độc như vừa rồi.

    Giang Tử Mặc đột nhiên vươn tay ôm Quý Hoài vào trong lồng ngực, sau đó giữ gáy cậu, hôn xuống.

    Quý Hoài mở to mắt, không dám cử động.

    Đôi môi lành lạnh của Giang Tử Mặc dán lên môi cậu, hơi thở lạnh lẽo cao ngạo của Giang Tử Mặc tràn ra. Rõ ràng là một hành động rất thân mật, Quý Hoài lại cảm thấy cứng nhắc khó chịu.

    Môi của thiếu niên cũng như chính cậu, mềm mại non nớt. Cái phản ứng ngây ngô này dường như khiến Giang Tử Mặc không khống chế được, hắn ấn đầu cậu, mạnh mẽ cắn xé.

    “Ưm…” Quý Hoài rên một tiếng rồi nín bặt.

    Đôi môi lạnh lẽo ban đầu giờ trở nên nóng rực, điên cuồng chiếm đoạt, khiến Quý Hoài phải lùi về sau, đầu lưỡi bắt đầu run, hơi thở dồn dập.

    Đôi mắt Giang Tử Mặc rực lửa, hung ác như thể muốn cắn nuốt thiếu niên.

    Lúc Giang Tử Mặc buông ra còn cắn một cái lên môi Quý Hoài, máu tươi rỉ ra, Quý Hoài đau tới mức khẽ rên lên, sau đó bị sặc ho vài cái. Mặt cậu đỏ bừng, đôi môi đỏ thẫm như đang nhỏ máu.

    Thiếu niên vẫn đang ho không ngừng, ngón tay bám trên áo Giang Tử Mặc, thân mình rung động, cuối cùng mệt mỏi ngồi thụp trong lòng Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc vỗ về sau gáy thiếu niên, chậm rãi nhắm mắt lại.

    Quý Hoài ho xong thì nhớ lại màn kinh thiên động địa vừa rồi, thật lâu sau mới hồi hồn, cảnh tượng khi nãy như thể tách ra từng bức từng bức, không ngừng chiếu lại trước mắt cậu. Một cái hôn, một cái hôn không nên tồn tại, khiến đầu óc cậu mơ hồ.

    Cậu lừa mình dối người không dám ngẩng đầu lên, vẫn cứ ngồi cứng đơ bất động.

    Chú Mặc hôn cậu? Cắn cậu?

    Người hôn là chú Mặc, sét đánh ngang trời cũng không đủ để diễn tả cảm xúc của Quý Hoài lúc này. Nếu có thể, bây giờ cậu muốn hôn lại.

    “Quý Tiểu Hoài, cháu đang run.” Giang Tử Mặc nói.

    Cháu đâu chỉ run người, trong lòng cũng đang run đây này, chỉ sợ chú lại làm ra chuyện lớn gì nữa.

    “Quý Tiểu Hoài.”

    Quý Hoài không nhúc nhích.

    “Quý -Tiểu – Hoài!”

    Quý Hoài dứt khoát ngẩng đầu lên, chỉ thấy Giang Tử Mặc đang cười với cậu, cậu sửng sốt, ngây ngốc ngắm nhìn nụ cười ấy.

    “Lần đầu tiên chú hôn người khác, cảm giác… tuyệt lắm!” Giang Tử Mặc cười nói.

    Chương 24: Chúng ta tới công viên trò chơi đi

    Quý Hoài núp trong chăn, càng nghĩ càng sợ. Cậu dứt khoát ngồi dậy, xoa xoa nắn nắn mặt mình một lúc mới tin chuyện hôm qua là thật. Thật đến không thể thật hơn!

    Rạng sáng, cậu trằn trọc không ngủ được, đầu đau nhức nhối, chẳng nghĩ được cái gì. Cậu chỉ biết là cậu phải đi, đi càng xa càng tốt.

    Cậu nhảy xuống giường, mở cửa, dựa vào trí nhớ mơ hồ mà chạy ra khỏi biệt thự.

    Vừa chạy ra, cậu cảm thấy dễ thở hơn nhiều, chim chóc ríu rít hót trong rừng như tiếng chuông gió đung đưa. Quý Hoài chạy về phòng, cụng cụng đầu mình, muốn đuổi hết những hình ảnh ngày hôm qua đi, sau đó ôm chăn ngủ tiếp.

    Bảy giờ sáng mỗi ngày, Lý Duy đều đặn đến dạy học. Quý Hoài vừa nằm chưa bao lâu đã lại bị lôi khỏi giường. Lý Duy lạnh lùng nhìn vẻ mặt uể oải của Quý Hoài, lại thấy khóe miệng cậu thậm chí còn rách một chút, hắn nhíu mày.

    Nhưng hắn không phải là người tò mò chuyện riêng tư, thiếu gia nhà giàu nào cũng giống nhau, cuộc sống về đêm muôn màu muôn vẻ.

    Quý Hoài nhìn mặt Lý Duy là biết ngay hắn đang nghĩ gì, nhưng mà oan cho cậu quá, nếu đem tất cả thiếu gia nhà giàu ở Kim Thành xếp thành hàng, hàng dài ra tận ngoài Kim Thành cũng chẳng có mặt cậu.

    Nhưng chẳng lẽ cậu lại bảo miệng rách là do mình tự cắn sao, huống hồ tối qua đúng là cậu đi qua đêm không về phòng.

    Nếu nói ra, tội chồng thêm tội.

    “Hôm nay chúng ta sẽ học cách khống chế biểu cảm, em đi rửa mặt trước đi!” Lý Duy đuổi cậu vào WC, ra lệnh cho cậu rửa mặt sạch sẽ.

    Quý Hoài cúi đầu rửa mặt trên bồn, nhìn vết thương bên khóe miệng, cái vị trí rách thế này mà dám chối rằng hôm qua không ôm hôn ai, đến cậu cũng chẳng tin.

    Lý Duy đứng ngoài gõ cửa, giục cậu nhanh tay lên. Cậu thở dài một hơi, đẩy nhanh động tác tay.

    Cái người tên Lý Duy này, đời trước cậu cảm thấy hắn rất cổ hủ, mới 27-28 tuổi mà cứ như ông già. Lúc nào cũng mặc tây trang hoặc áo bành tô nghiêm cẩn, cử chỉ thân sĩ, động tác tao nhã, đáng tiếc hắn là một tên đầu gỗ.
    Thắt lưng Quý Hoài mỏi nhừ, vừa len lén thả lỏng một chút đã bị Lý Duy bắt quả tang. Lý Duy không phạt cậu, nhưng hắn luôn đứng nhìn phía sau, nhìn đến khi nào cậu ngồi thẳng cho đúng, không dám tái phạm nữa thì hắn mới thôi nhìn.

    Quý Hoài thẳng lưng ngồi nhìn Lý Duy, “Thầy, em là thằng học sinh kém nhất thầy từng dạy đúng không?”

    “Không có kém nhất hay gì cả, em đang ở Hoa gia thì phải học mọi thứ. Hoa gia không giống những gia đình bình thường khác, nếu em cứ lười biếng như thế, không chỉ làm thầy mất mặt, mà mất mặt cả Hoa gia.”

    “Thầy Duy.” Quý Hoài thở dài, thả lỏng dựa vào bàn, “Em không phải người Hoa gia, cũng không muốn làm người Hoa gia. Trước kia em cảm thấy học xong mấy thứ này là em có thể trở thành họ, nhưng sau này em mới biết, gen di truyền gì đó không thể thay đổi được. Càng muốn thay đổi, lại càng không thể.”

    “Vì sao em không chấp nhận bản thân? Là bởi vì thầy nhìn xem, em học nãy giờ, vừa thả lỏng một cái lại trở về bộ dạng ban đầu đấy thôi.”

    Lý Duy không hiểu, vì sao thiếu niên mười mấy tuổi lại có suy nghĩ như vậy, nghe giọng nói đầy bình thản của thiếu niên, hắn cảm nhận được một chút gì thật đau buồn. Không phải ai cũng có thể chấp nhận chính mình, thường thường, chỉ sau khi trải qua rất nhiều đau khổ người ta mới có thể chấp nhận bản thân, có người bất đắc dĩ thừa nhận, cũng có người rất vô tư chấp nhận sự bình phàm của mình.

    Một lúc lâu sau, Lý Duy mới mở miệng: “Nếu em không muốn học, thầy không dạy nữa.”

    “Vậy không được.” Quý Hoài phản đối, “Nếu thầy không tới nữa, mỗi ngày chỉ có một mình em.”

    Giờ phút này, Lý Duy lại cảm thấy người trước mặt đích thị là một đứa trẻ mười mấy tuổi, liếc một cái là nhìn thấu tất cả tâm tư.

    “Thứ thầy dạy thì em không muốn học, thầy có thể dạy em cái gì đây.”

    “Vậy thầy, thầy kể về những nơi thầy từng đi qua đi.”

    Lý Duy im lặng, sau đó ngồi xuống đối diện Quý Hoài, “Được, thầy kể cho nghe.” Ngồi nghe tới chiều, Quý Hoài nâng chân gác lên cửa sổ, Lý Duy thấy thế cũng không nói gì.

    Lúc rảnh, Quý Hoài thích ngồi bên cửa sổ, ngoài đó là rừng cây um tùm xanh mướt, không khí núi rừng rất trong lành, mây kết thành từng đám trăng trắng mềm mại, thỉnh thoảng có vài chú chim nhỏ cất cánh bay ra, nơi này chỉ có cảnh vật là tươi đẹp.

    Bỗng nhiên, Quý Hoài nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc đang đi về phía Hoa gia, Quý Hoài cả kinh, lùi về sau cửa sổ. Cậu nhìn thấy Lục Thất, không hiểu sao, cậu có cảm giác Lục Thất tới tìm mình.

    Bởi vì sáng nay cậu lén quay về, hay là vì chú Mặc muốn gặp cậu? Bất kể là cái nào đều không ổn, bây giờ cậu không muốn gặp chú Mặc.

    “Thầy ơi, thầy giúp em một việc đi.” Quý Hoài kéo tay áo Lý Duy, vẻ mặt cầu xin nhìn hắn.

    Lý Duy sửng sốt, đôi mắt trong suốt của thiếu niên đang cầu xin, khiến hắn không thể từ chối.

    “Việc gì?”

    “Chúng ta leo từ cửa sổ xuống, đừng để ai nhìn thấy.”

    “Gì, cơ!”

    “Thầy, nhanh lên, không còn thời gian đâu!” Quý Hoài kéo Lý Duy tới bên cửa sổ. Lý Duy cảm thấy mình điên rồi mới đồng ý làm chuyện này.

    Cuộc đời hai mươi mấy năm của hắn chưa từng có chuyện đi trèo cửa sổ, hắn vừa trèo vừa nghĩ, lễ giáo bao nhiêu năm nay đã vứt hết cho chó ăn. Nếu người quen nhìn thấy cảnh hắn mặc áo bành tô thò chân leo cửa sổ thì nhất định cảm thấy hắn bị điên!

    Nhưng chẳng phải hắn đã điên sẵn rồi sao? Vì lời cầu xin của một đứa trẻ mà vứt hết giáo dưỡng ra sau đầu.

    Quý Hoài kéo Lý Duy dọc theo bụi cỏ đi đến chỗ tường vây, bởi vì có Lý Duy, người trông cửa cũng không ngăn cản cậu ra ngoài.

    Suốt dọc đường, Lý Duy cực kỳ nghi ngờ nhân sinh của mình, lại nghe thấy thiếu niên phía trước vươn vai nói: “Thầy, chúng ta đến công viên trò chơi đi.”

    Giờ thì Lý Duy không chỉ nghi ngờ nhân sinh, mà còn nghi ngờ lỗ tai mình.

    Ánh mắt thiếu niên lấp lánh, tràn đầy hơi sương ẩm ướt lại càng thêm trong veo. Lý Duy có chút rung động, ánh mắt ấy thật giống như một đóa lan rừng cô độc nhưng không kém phần kiêu ngạo.

    “Được.” Hắn vô thức đáp.

    Chương 25: Cháu mời chú ăn kẹo

    Đối với Quý Hoài, công viên trò chơi là một địa điểm rất thần kỳ, đối với Lý Duy cũng vậy. Trong quá trình trưởng thành của hai người này không có cụm từ “công viên trò chơi”. Cho nên bây giờ nhìn mặt bọn họ còn kinh ngạc hơn cả đám trẻ con, mặc dù có cố kiềm chế, nhưng ánh mắt không giấu được sự ngạc nhiên.

    Lúc nhỏ, Quý Hoài ở nông thôn, chỉ có vài con chó con mèo trong thôn làm bạn, sau khi lớn lên tới Hoa gia, đương nhiên chẳng ai coi cậu là một đứa trẻ nên không hề dẫn cậu tới công viên trò chơi.

    Đời này, cậu có rất nhiều thời gian, cậu mong mỗi giây mỗi phút đều được làm chuyện mình thích.

    “Chúng ta đi thử cái kia trước đi.” Quý Hoài chỉ vào cái đu quay meteor hammer hình tròn*, phấn khích rủ rê, Lý Duy nhìn đám người đang hét kinh thiên động địa trên đó, hắn nuốt nước miếng, chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đã bị Quý Hoài kéo đi.

    *Meteor hammer ride

    Đến lúc cài xong dây an toàn, Lý Duy nhìn thiếu niên bên cạnh, chỉ thấy cậu đang phấn khích ngồi chờ trò chơi bắt đầu. Lý Duy chưa từng chơi bao giờ, cho nên hắn không biết những người hò hét chấn động lòng người khi nãy đã trải qua cảm giác điên đảo trời đất như thế nào.

    Hắn cúi đầu vuốt phẳng mép áo, áo bành tô bị mấy cái dây thắt vào, nhìn có chút quái dị. Mấy người đứng chờ lượt sau cứ chỉ trỏ bàn tán về hắn.

    Lý Duy nhíu mày, chợt nghe thấy thiếu niên kêu to: “A a a ~” Sau đó mũ trên đầu hắn bị thổi bay, hắn chưa kịp đưa tay bắt lấy thì đã bị quăng tới quăng lui, xoay tròn trên không, xoay tròn, xoay tròn, tiếp tục xoay tròn…

    “A a a!!!” Người xung quanh thét chói tai, kêu gào thảm thiết. Lý Duy cảm thấy tim mình chết lặng, yết hầu như bị ai bóp nghẹt, muốn hét cũng không hét được.

    Tất cả nỗi hoảng sợ từ nhỏ tới lớn của hắn cũng không bằng một lần này. Thế giới điên đảo, trời và đất cứ đảo lên đảo xuống trước mắt.

    Hắn nghĩ hắn sẽ chết mất, nhưng lúc này có một bàn tay bao lấy tay hắn, hắn dứt khoát bắt lấy, giống như bắt lấy thứ đồ vật tồn tại duy nhất trên thế giới này.

    Khi trò chơi ngừng lại, tầm mắt Lý Duy biến thành màu đen, hắn không nhìn thấy cũng không nghe thấy gì, chỉ cảm giác được bàn tay đang bị hắn nắm lấy có chút giãy ra.

    Qua hồi lâu, nhân viên thấy hắn không đi xuống, tới gọi hắn, bàn tay trong tay hắn giật giật.

    “Thầy ơi.”

    Lý Duy nhắm mắt, rồi lại mở ra, nhìn thấy Quý Hoài cúi đầu nhìn hắn, mà tay hắn thì đang nắm chặt tay Quý Hoài.

    Hắn chậm rãi buông tay ra, nhìn thấy tay Quý Hoài hình như bị đau. Hắn muốn mở miệng nói xin lỗi, nhưng dạ dày cuộn lên một cái, hắn đẩy Quý Hoài ra, bổ nhào ra bên cạnh, nôn thốc nôn tháo.
    “Thầy ơi, thầy không sao chứ?”

    “Thầy không…Ọe…” Lý Duy nghiêng mặt, vẻ mặt rất khó chịu.

    Thiếu niên đứng phía sau, vỗ vỗ vai hắn, cũng không nói gì. Lúc hắn cảm thấy đỡ hơn nhiều rồi, thiếu niên đưa qua một chai nước.

    “Cảm ơn.” Lý Duy nhận lấy.

    Lý Duy uống hai ngụm, nhịn cơn nôn ọe xuống dưới, hắn vừa nâng mắt lên nhìn, thấy vẻ mặt của Quý Hoài đang tái nhợt.

    “Em làm sao thế?”

    “A, có lẽ em cũng cảm thấy không khỏe cho lắm.”

    Lý Duy hoảng hốt đỡ cậu, phát hiện ra trên người Quý Hoài đã mướt mồ hôi lạnh. Quý Hoài nói: “Sợ tới mức em toát cả mồ hôi.”

    Rõ ràng là chính mình cũng bị dọa, còn đi an ủi hắn. Sắc mặt Lý Duy không tốt lắm, đỡ Quý Hoài ngồi lên ghế.

    “Em ngồi đi, thầy đi mua chai nước.” Có mỗi một chai nước còn lấy ra đưa cho hắn, Lý Duy chẳng biết nên nói gì bây giờ.

    “Đừng đi.” Quý Hoài kéo tay hắn không cho đi, cậu muốn nhắc nhở thầy rằng bây giờ quần áo rất xốc xếch luộm thuộm, thầy của cậu chú trọng lễ tiết như thế, giờ mà nhìn thấy bộ dạng của chính mình thì có mà nôn luôn cả ruột.

    Lý Duy không biết cậu nghĩ gì, gỡ tay Quý Hoài ra, chạy tới quầy mua một chai nước. Nhớ tới vừa rồi dạ dày mình khó chịu, còn mua thêm kẹo que.

    Lý Duy hỏi Quý Hoài có buồn nôn không, Quý Hoài lắc đầu, Lý Duy đưa kẹo cho cậu, “Nếu không muốn nôn thì ăn chút kẹo chua sẽ dễ chịu hơn.” Quý Hoài cười cười nhận lấy bóc vỏ kẹo ra, có vị ngọt, hơi chua, làm dạ dày dễ chịu hơn rất nhiều.

    “Còn muốn chơi không?” Quý Hoài ngậm kẹo, sắc mặt tái nhợt hỏi thầy.

    “Không, đi về.” Lý Duy giận tái mặt.

    “Ồ.” Quý Hoài nhét kẹo vào bên má phải, gõ gõ mũi chân.

    Lý Duy nghĩ Quý Hoài hẳn là còn muốn chơi tiếp, đấu tranh tâm lý một lúc lâu, nói: “Nếu em còn muốn chơi, chờ khỏe lên rồi chơi tiếp.”

    “Không chơi nữa, về thôi thầy.” Quý Hoài đứng lên.

    Vốn dĩ có thể rời khỏi Hoa gia trong chốc lát là cậu đã thỏa mãn rồi, thậm chí cậu còn muốn chạy trốn luôn. Khi cậu vừa sống lại đã muốn chạy trốn, nhưng bây giờ cậu nghĩ thông rồi, cho dù cậu trốn đi, cũng không thoát khỏi bàn tay của đám người ấy.

    Cậu luôn muốn quay về chỗ bà nội yên nghỉ, nhưng nếu Hoa gia tìm tới, sự an ổn bình yên ấy sẽ bị phá tan.

    Cậu theo Lý Duy lên xe, kẹo trong miệng tan ra chỉ còn một chút, cậu có chút không nỡ, nhưng nhìn thấy vẻ mặt của Lý Duy lại không nhịn được cười.

    Từ sau khi Lý Duy thấy bộ dáng lếch thếch của mình trong gương, hắn không nói một lời nào, vẻ mặt cau có làm Quý Hoài tưởng hắn vừa chơi đu quay lần nữa. Quý Hoài lén cười, Lý Duy liếc mắt nhìn cậu, khởi động xe.

    “Quay về đi.” Lý Duy dừng xe, nói với Quý Hoài.

    Quý Hoài gật đầu, biết Lý Duy sẽ không gặp người Hoa gia trong bộ dạng này, vì thế cậu mở cửa xe đi xuống. Lại không ngờ Lý Duy gọi cậu lại, “Chờ đã.”

    Lý Duy móc que kẹo vị dâu tây trong túi ra đưa cho cậu, sau đó nói: “Còn một cái, em mang về ăn đi.”

    Quý Hoài bất ngờ, cảm thấy vô cùng ấm áp, đời trước và đời này, Lý Duy chưa từng thay đổi. Cậu nhận kẹo, phất tay chào Lý Duy.

    Chờ Lý Duy đi rồi, Quý Hoài mới xoay người nhìn tòa nhà lớn trước mắt. Cậu thở dài một hơi, bước vào.

    Dọc đường, Quý Hoài không gặp người Hoa gia, thuận lợi đi về phòng mình. Cậu mở cửa đi vào, đang muốn nghỉ ngơi một lát thì giật nảy lên:

    “Sao, sao chú lại ở trong này!”

    “Chú tới xem xem lúc cháu về là đi cửa chính, hay là trèo cửa sổ.” Giang Tử Mặc ngồi trên giường Quý Hoài, thản nhiên nói. Quý Hoài cảm thấy nổi da gà, khẩn trương cảnh giác.

    Vừa rồi cậu chỉ biết vui vẻ, quên mất trong nhà có một pho tượng Phật đang đợi mình.

    “Chú Mặc, cháu không biết chú tới đây.” Quý Hoài lắp bắp giải thích.

    “Tới đây ngồi, nói chú nghe hôm nay đi chơi ở đâu.” Giang Tử Mặc vỗ vỗ bên cạnh hắn.

    Quý Hoài cảm thấy cảm giác ngồi đu quay lúc nãy lại ùa về, hai chân run rẩy. Cậu khó nhọc đi tới bên cạnh Giang Tử Mặc, cẩn thận nhìn hắn. Tới khi cậu nhớ ra chiếc kẹo que trong tay, cậu đột nhiên đưa kẹo cho Giang Tử Mặc, “Chú Mặc, cháu mời chú, ăn kẹo.”

    “Ngọt, vị dâu tây.”

    Chương 26: Hồi ức

    Lễ đính hôn của Hoa Chi với tiểu thư Trương gia, bởi vì một trò đùa của cô ta mà đã thất bại.

    Không chỉ người Trương gia mất mặt, Hoa gia cũng thật nhục nhã. Khách khứa đi hết, vẻ mặt Hoa Chính Diệu cực kỳ khó chịu, bọn họ vốn dĩ muốn nhờ mối thông gia mà tiến quân vào thành phố G, nhưng kế hoạch đã đổ vỡ.

    Hoa Chi cảm thấy may mắn, may mắn vì cậu không phải kết hôn theo sắp đặt nữa. Nhưng vì chuyện này, Hoa Chính Diệu lại vô cùng bực bội, mặt vẫn cứ luôn hậm hực.

    Cho đến khi trở lại Kim Thành, Hoa Chính Diệu vả một phát thẳng mặt cậu, “Được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều! Hôn thê của mình mà cũng không biết trông chừng cho kỹ, bây giờ chuyện be bét ra như thế, mày bảo người ta sẽ nghĩ gì về Hoa gia đây!”

    Hoa Chi nghiêng đầu, lỗ tai ong ong, mãi sau mới nghe thấy Hoa Chính Diệu đang rống giận. Theo thói quen, cậu cứ nhận sai trước: “Ông nội, cháu xin lỗi, là lỗi của cháu.”

    “Mày còn biết nhận sai cơ à? Cút tới hình đường! Khi nào hối cải rồi đi ra!”

    Trước khi đi, cậu vẫn còn cố đấm ăn xôi: “Ông nội, ông đừng giận, nổi nóng không tốt cho thân thể.” Nhưng Hoa Chính Diệu vẫn cứ lạnh mặt không để ý, những người khác trong Hoa gia đều khoanh tay đứng nhìn, không nhiều lời.

    Hoa Chi tự mình đến hình đường quỳ ở đó, sàn nhà lạnh lẽo, đầu gối vừa quỳ xuống đã thấy đau âm ỉ. Cậu đấm đấm chân, nhớ tới lời bác sĩ nói, bảo là cậu bị viêm khớp.

    Cái hình đường này dường như chỉ thiết kế cho một mình cậu dùng, từ khi vào Hoa gia, cậu đến đây rất nhiều lần. Đã không đếm nổi đây là lần thứ bao nhiêu cậu quỳ ở đây, cũng không biết từ khi nào, khí lạnh xâm nhập vào xương khớp, bây giờ thì đã muộn.

    Hoa Chi quỳ hai tiếng đồng hồ, cửa hình đường bật mở, Hoa Cẩm Niên chậm rãi đi vào.

    “Anh hai?” Hoa Chi nhìn Hoa Cẩm Niên, tò mò sao cậu ta lại tới đây.

    “Quỳ một lúc là được rồi, phòng bếp để lại chút đồ ăn cho cậu đó, mau ăn đi.”

    “Cảm ơn anh hai, nhưng bây giờ em không muốn ăn.” Hoa Chi lắc đầu.

    Hoa Cẩm Niên nhíu mày, không kiên nhẫn nhìn cậu. Cậu ta được kế thừa khuôn mặt phong lưu anh tuấn của Hoa Duẫn Hòa, nhưng tính tình lại không hề giống cha, cậu ta dù hơi nóng nảy, nhưng lại là người có lương tâm duy nhất trong Hoa gia.

    “Không ăn thì đói chết cậu đi, vài ngày nữa cũng không ai nhớ ra mà cho ăn đâu.”

    “Em biết mà.” Hoa Chi cười.

    Hoa Cẩm Niên xoay người định đi, nhưng đi hai bước lại trở lại, ngồi xổm xuống, bắt đầu mò túi áo Hoa Chi.

    “Anh hai, sao vậy?”

    “Hôm nay Trần tổng ở Diệu Thành có cho cậu danh thiếp không?” Hoa Cẩm Niên không tìm thấy, đổi sang tìm túi bên kia.

    “Có.”

    “Cậu đừng nên giao du nhiều với hắn, chả biết hắn là ai cũng nói chuyện vui vẻ thế, bị bán lúc nào cậu cũng không biết đâu.” Hoa Cẩm Niên nghiêm mặt dạy dỗ cậu.

    “Trần tổng không phải người như vậy đâu, với lại em cũng đâu nói gì, em vẫn còn là học sinh mà, không tiếp chuyện nổi.” Cho dù lúc trên du thuyền, Trần Ngư đối xử rất hòa ái với cậu, sau đó còn hàn huyên một lúc, nhưng thực ra chỉ là xã giao đôi câu. Hoa Chi cảm thấy Trần Ngư không giống những doanh nhân sự nghiệp thành đạt khác, hắn rất ôn hòa, tính tình rất tốt, không hề coi thường đứa “con riêng” như cậu.

    “Cậu thì làm sao biết được hắn là hạng người gì, từ lúc nào cậu lại biết nhìn người chuẩn thế.”

    Hoa Chi bị Hoa Cẩm Niên dạy dỗ, chỉ có thể cười trừ không phản bác.
    Hoa Cẩm Niên lấy danh thiếp ra cho vào túi mình. “Bớt giao du với mấy người đó đi, tập trung học hành cho anh.”

    “Dạ.” Hoa Chi đành phải gật đầu.

    Hoa Cẩm Niên hừ một tiếng rồi rời đi.

    Mấy năm nay, cậu luyện được kỹ năng vừa quỳ vừa ngủ. Cậu từ từ nhắm mắt lại, mơ màng nghe thấy có người đang la lên, âm thanh như truyền đến từ rất xa, đứt quãng vang vọng trong màn đêm. Hoa Chi rùng mình bừng tỉnh.

    Cậu cẩn thận lắng nghe, âm thanh vừa rồi đã biến mất, cậu nghĩ là mình nghe nhầm, nhưng lúc này lại nghe thấy. Lần này cậu có thể khẳng định, âm thanh đó ở bên ngoài hình đường.

    Cậu do dự một lát, đứng lên đi ra ngoài, âm thanh rõ ràng hơn rất nhiều, nhưng vẫn rất nhỏ, như thể bị chặn lại không cho phát ra, chỉ có thể “ư ư” yếu ớt kêu lên.

    Cách hình đường không xa chính là biệt thự của chú Mặc, nếu không có việc gì thì không ai dám lai vãng, Hoa Chi tới Hoa gia lâu như vậy nhưng vẫn chưa đến đó lần nào. Lúc này, tiếng kêu gào dồn dập vang lên, Hoa Chi lắng tai nghe, phát hiện ra âm thanh đó phát ra từ khu rừng cạnh vườn hoa trước biệt thự.

    Hoa Chi biết mình không nên đi qua đó, nơi này quá gần địa phận của chú Mặc, nhưng cậu luôn thấy người Hoa gia sợ hãi chú Mặc, ngay cả người hầu cũng không dám nhắc tới. Hoa Chi cũng rất sợ, nhưng thực ra cậu cũng không cảm thấy chú Mặc đáng sợ chỗ nào.

    Người khác đồn chú Mặc giết người, nhưng chuyện đó như thể phủ một lớp sương mù, luôn cảm thấy không chân thật, cho nên cậu cũng không sợ thực sự.

    Hoa Chi bước vào trong khu rừng âm u, khu rừng này kéo dài tới tít sau núi, trong rừng im ắng không một tiếng động, chỉ có tiếng bước chân của chính cậu đạp lên củi và lá khô.

    Phía trước có ánh lửa sáng, Hoa Chi đi chậm lại, thả lỏng hô hấp.

    Cậu trốn phía sau một gốc cây, chậm rãi thò đầu nhìn phía trước. Đột nhiên, cậu hoảng sợ mở to mắt, lập tức nắm chặt lòng bàn tay mình.

    “Tôi đã cho anh quá nhiều cơ hội rồi, là chính anh muốn chết.” Giang Tử Mặc rút con dao đang đâm trên đùi gã đàn ông ra, vẻ mặt lạnh lùng.

    Gã đàn ông đang bị trói trên mặt đất, mồ hôi nhễ nhại, miệng bị bịt lại, gã chỉ có thể phát ra âm thanh “ư ư”. Gã cuộn mình trên đất, thân thể không ngừng giãy dụa. Hoa Chi nhìn trên người hắn có ba vết thương, hai vết trên bả vai, một vết trên đùi.

    Giang Tử Mặc chậm rãi nói: “Tôi nghĩ đưa anh vào tù thì anh sẽ thành thật hơn, nhưng xem ra tôi lầm rồi. Anh tự tìm đường chết, vì sao tôi không thỏa mãn nguyện vọng của anh nhỉ?”

    Ngữ điệu của hắn rất bình thản, không hề có cảm xúc, động tác lại vô cùng hung ác, dao găm trên tay sắp đâm vào cái đùi còn nguyên vẹn kia.

    Gã đàn ông ngửa ra, trợn mắt lên, đang nhẫn nhịn cơn đau đớn.

    Giang Tử Mặc nghiền chân lên miệng vết thương, cong thắt lưng cúi xuống, con dao trên tay lướt đi như đang vẽ một đóa hoa lên ngực gã đàn ông.

    Quần áo gã rách bươm, Giang Tử Mặc vẽ ra từng vệt máu.

    Giọng nói hắn trầm thấp lạnh như băng: “Cô Từ còn cầu xin tôi tha cho anh, anh nên biết ơn bà ấy, nếu không thì sáu năm trước tôi đã lấy mạng anh rồi.”

    Gã đàn ông giãy dụa kịch liệt, cỏ trên đất bị gã cọ tới cọ lui bật hết rễ lên. Giang Tử Mặc không hề quan tâm, thông thả cầm dao chế tạo vết thương trên người gã.

    Gã đàn ông giãy dụa thế nào cũng không thoát, dần dần, gã mất máu quá nhiều, sắc mặt trắng bệch, hai mắt mất tiêu cự.

    Hoa Chi hoảng sợ lùi về sau, chân giẫm phải một nhành củi kêu “rắc” một tiếng, đánh động người phía trước.

    “Ai đó?” Lục Thất đứng ở một bên chạy tới, thấy Hoa Chi thì nhăn mày, túm lấy cậu lôi ra ném trên mặt đất.

    Hoa Chi ngã đụng vào gã đàn ông đang nằm im thin thít trên đất kia, cậu sợ tới mức dùng cả tay cả chân để lùi về sau, ánh mắt kinh hãi nhìn Giang Tử Mặc. Giang Tử Mặc lạnh lùng liếc nhìn cậu, rồi nhìn gã đàn ông dưới chân hắn, đột nhiên mất hứng thú.

    Hắn bỏ chân ra, dặn dò Lục Thất: “Kéo hắn ra sau núi, ném xuống.”

    Hoa Chi không dám nhìn cái người đã tắt thở bên cạnh mình, cho dù còn hô hấp, đêm hôm khuya khoắt bị ném ra sau núi, bị mất máu quá nhiều lại không ai cứu, chết chắc rồi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Hoa Chi càng nghĩ càng sợ, lúc thấy Giang Tử Mặc cầm dao tiến về phía cậu, cậu sợ muốn vỡ mật.

    “Cháu, cháu chưa thấy gì hết! Cháu…” Giọng nói yếu ớt mỏng manh như sợi tơ, lắp bắp không thành lời.

    Giang Tử Mặc ngồi xuống trước mặt cậu, ánh mắt vô cảm dõi theo cậu. Hoa Chi hoàn toàn không dám cử động, ánh mắt của Giang Tử Mặc như se thành sợi, quét tới quét lui nhìn khắp người cậu, khiến cậu không thở nổi.

    “Chưa thấy cái gì cơ?” Giang Tử Mặc thấp giọng hỏi cậu.

    Hoa Chi muốn lắc đầu, nhưng lại không động đậy nổi, toàn thân cứng nhắc. Giang Tử Mặc chậm rãi nhếch khóe miệng, dán lưỡi dao găm lành lạnh lên mặt cậu. “Nhìn thấy thứ không nên nhìn, sẽ mất mạng đấy.”

    Lưỡi dao như một con rắn độc lạnh băng, thấu tận xương tủy, bất cứ lúc nào cũng có thể lấy mạng cậu. Hoa Chi hoảng hốt nuốt nước miếng, thần kinh bị đè ép tới cực điểm.

    Nước mắt tí tách rơi xuống, không hề phát ra âm thanh, tay cầm dao của Giang Tử Mặc khựng lại.

    “Cháu, cháu thật sự, thật sự, không thấy gì hết, chú Mặc, hức, chú… hức..” Thanh niên sở hữu khuôn mặt diễm lệ, da trắng như ngọc, nghẹn ngào bật khóc.

    Giang Tử Mặc híp đôi mắt hẹp dài, hắn bỗng dưng mở miệng: “Còn khóc nữa thì mất luôn mắt.”

    Hoa Chi hức một tiếng, cố gắng nín lại, mặt cậu đỏ lên, nước mắt còn ầng ậng đọng trên mi mắt, cũng không dám khóc ra tiếng. Giang Tử Mặc chậm rãi đưa lưỡi dao dính máu cọ lên mặt cậu, sau đó đứng lên, nhìn từ trên cao xuống.

    “Hôm nay dính máu thế là đủ rồi, mạng của cháu, ta tạm thời tha.” Giang Tử Mặc lạnh lùng, sau đó lại không kiên nhẫn nói tiếp. “Mau cút đi.”

    Hoa Chi lảo đảo đứng lên, hức một tiếng, cậu bưng kín miệng, không dám để Giang Tử Mặc nghe thấy, cũng không dám nhìn hắn, tay chân cậu đã mềm nhũn.

    Đêm hôm đó, cậu mơ một giấc mơ. Sáng hôm sau sốt hầm hập, sốt liên tục một tuần.

    ***

    Quý Hoài đột nhiên bừng tỉnh, người toàn mồ hôi lạnh, trong mơ, Giang Tử Mặc lạnh lùng vô cảm giết người không ghê tay khiến cậu phát run.

    “Sao vậy? Gặp ác mộng à?”

    Quý Hoài không thể tin được nhìn Giang Tử Mặc đang nằm ngủ bên cạnh mình, ánh mắt tình cờ quét qua chiếc kẹo que đặt ở đầu giường. Đồng tử cậu co rụt một chút, rồi chậm rãi bình tĩnh lại.

    Giang Tử Mặc không thấy cậu trả lời, ngữ khí trở nên lạnh lẽo, “Mơ thấy cái gì mà sợ như vậy? Có chú bên cạnh còn sợ gì nữa?”

    Quý Hoài hoảng hốt nhìn về phía hắn, trong một giây phút, hình ảnh người trước mắt trùng khớp với người ở trong rừng cây đời trước, rồi chốc lát sau lại tách rời ra, cậu không phân biệt được nữa. Nhưng có lẽ cũng chẳng cần phân biệt rạch ròi, Giang Tử Mặc đời trước và đời này, đều là một người.

    Giang Tử Mặc không kiên nhẫn nổi nữa, cắn cậu một cái. Bỗng chốc, tất cả ý nghĩ đều tiêu tan.

    “Ở trước mặt chú mà còn dám suy nghĩ lung tung gì đấy? Quý Tiểu Hoài, lá gan cũng lớn lắm!”

    Đúng rồi, đời này cậu là Quý Hoài, không phải Hoa Chi.

    Chương 27: Tôi họ Quý

    Ban đêm Quý Hoài sực tỉnh lại, không ngủ tiếp được nữa, nhưng cậu vẫn cứ nằm im nhắm mắt. Giang Tử Mặc nằm bên cạnh khiến cậu không để tâm không được, cậu thả chậm nhịp thở, chờ Giang Tử Mặc ngủ say rồi dịch ra phía ngoài một chút.

    Giường cậu vốn đã nhỏ xíu, dịch một chút, tý thì ngã lộn xuống.

    Cậu hoảng sợ túm lấy góc chăn, len lén liếc nhìn, may mà Giang Tử Mặc chưa tỉnh. Thật sự quá đáng sợ, sao Giang Tử Mặc lại ở lại đây chứ, bởi vì cậu cho hắn một cái kẹo sao?

    Nhớ tới lúc cậu đưa que kẹo cho Giang Tử Mặc, cậu còn lo Giang Tử Mặc không thèm nhận, ai ngờ Giang Tử Mặc cầm luôn, đánh giá nửa ngày rồi nói: “Quý Tiểu Hoài, đêm nay chú ở lại đây với cháu.”

    Đúng là chẳng khác gì sét đánh ngang tai, Quý Hoài không biết làm thế nào để đuổi tên mặt dày này đi. Mà Giang Tử Mặc thì lại rất vô tư nằm lên giường Quý Hoài, ánh mắt lạnh lẽo được phủ một màu đèn, trở nên ấm áp hơn.

    Ma xui quỷ khiến, Quý Hoài nuốt lời định nói xuống, ngây ngốc theo lên giường, đến khi tỉnh lại giữa đêm vì ác mộng, cậu mới ý thức được giữ Giang Tử Mặc ở lại là việc nguy hiểm như thế nào.

    Quý Hoài không dám ngủ tiếp, mở mắt nhìn trần nhà, nhìn mãi nhìn mãi, mắt hơi khô, nhưng cậu ép mình phải mở mắt. Cậu hơi nhúc nhích một chút, lại đụng phải người Giang Tử Mặc.

    Cậu vô cùng kinh ngạc, bởi vì người Giang Tử Mặc vô cùng lạnh, cậu sợ tới mức phải kiểm tra xem Giang Tử Mặc còn thở hay không. Sau khi xác nhận Giang Tử Mặc còn hô hấp, cậu mới nhẹ nhõm thở phào một hơi.

    Bây giờ mới chớm thu, ban đêm dù lạnh cũng chỉ cần đắp một cái vỏ chăn là đủ, huống chi Giang Tử Mặc không giống như Quý Hoài, tay chân thò hết ra ngoài chăn. Hắn đắp chăn từ chân lên cổ, vô cùng kín kẽ, sao có thể lạnh như vậy được.

    Cậu suy nghĩ miên man, Giang Tử Mặc bên cạnh bỗng dưng cử động, Quý Hoài nghĩ chắc hắn tỉnh rồi, lập tức quay qua nhìn hắn, cậu không ngờ thân thể lạnh lẽo ấy có xu thế dựa vào người mình, hắn dựa vào rồi còn đem tay đặt lên thắt lưng cậu.

    Quý Hoài cứng đờ cả người, tay của Giang Tử Mặc khoác đúng chỗ góc áo bị cuộn lên lộ ra làn da, bàn tay lành lạnh khiến Quý Hoài rụt người một chút, mà Giang Tử Mặc lại vô cùng thoải mái, vô thức cọ sang người cậu.

    Quý Hoài không nhịn được, nghiêng đầu nhìn, lại đụng vào trán Giang Tử Mặc, cậu sợ không dám nhúc nhích.

    Trong bóng tối, cậu chẳng nhìn thấy gì cả, hơi thở nhè nhẹ của Giang Tử Mặc dán vào bên tai cậu, không hiểu sao thấy hơi ấm áp, cậu mất tự nhiên quay mặt đi.

    Dính sát vào nhau như vậy, Quý Hoài cảm thấy nóng lên, Giang Tử Mặc cũng dần dần không còn lạnh nữa. Quý Hoài chỉ có thể nằm im bất động, sau đó ngủ mất.

    Cậu lại nằm mơ, trong mơ, cậu bị ba con sói sau núi kia đè lên mặt đất, bộ lông dày cọ lên mặt cậu, cậu thấy nóng chết đi được, nhưng cậu càng giãy dụa lại càng bị ép chặt. Chỉ cần cậu động đậy, cái vuốt sói kia lại vươn ra đè cậu xuống.

    Lúc Quý Hoài nghĩ mình sắp bị sói cắn chết hoặc đè chết rồi thì cậu bừng tỉnh, mặt cậu áp vào ngực Giang Tử Mặc, thiếu chút nữa không thở nổi.

    “Tỉnh rồi?”

    Cậu còn ôm hy vọng dậy trước khi Giang Tử Mặc tỉnh, nhưng lúc này một giọng nói trầm thấp vang lên trên đỉnh đầu cậu.

    “Dạ.” Cậu khẽ trả lời một tiếng.

    “Quý Tiểu Hoài, không ngờ cháu lại là một cái lò sưởi nhỏ.” Đã rất lâu rồi Giang Tử Mặc không được trải nghiệm cảm giác tỉnh lại giữa nệm chăn ấp áp, hắn cảm thấy ý tưởng ở lại đây của mình thật là sáng suốt.

    “Quá nóng.” Quý Hoài lùi về sau, muốn cách xa Giang Tử Mặc một chút, Giang Tử Mặc lại đưa tay bắt lại, nắm chặt hơn.

    “Chú Mặc, thực sự nóng lắm, chú buông ra đi.” Quý Hoài giãy dụa muốn thoát ra, gần Giang Tử Mặc như vậy khiến cậu không thở được.

    “Quý Tiểu Hoài!” Giang Tử Mặc trầm giọng ấn tay cậu xuống, nói: “Đừng tranh cãi với chú, cũng đừng chọc giận chú, cháu ngoan một chút, chú sẽ không bắt cháu làm gì hết!”

    Quý Hoài hoảng sợ, Giang Tử Mặc rõ ràng đang uy hiếp, cậu chỉ cần nhớ tới những chuyện mà Giang Tử Mặc đã làm là thấy sợ hãi.

    Giang Tử Mặc nhìn cái người đang ngoan ngoãn nằm cho mình ôm, tới khi thấy người trong lòng đã nóng đổ mồ hôi, hắn mới buông tay. Vừa buông ra, Quý Hoài vội vã nhảy xuống giường.

    Giang Tử Mặc híp mắt, lạnh giọng nói: “Quý Tiểu Hoài, đừng để chú biết cháu đang trốn tránh, chuyện hôm qua, vì cháu đem kẹo về cho nên chú không tính sổ nữa, nếu còn có lần sau, cháu nên biết rằng Giang Tử Mặc chú có nhiều thủ đoạn lắm, khiến cháu khóc không ra nước mắt.”

    Ngón chân Quý Hoài đạp trên đất hơi rụt lại, sợ hãi đáp: “Cháu biết rồi.”

    Giang Tử Mặc xuống giường, cầm quần áo mặc vào, trước khi đi còn cầm theo que kẹo ở đầu giường.

    Hắn vừa bước ra cửa liền đụng phải người Hoa gia, bọn họ kinh dị nhìn hắn đi ra từ phòng Quý Hoài, vẻ mặt Giang Tử Mặc vẫn vô cùng thản nhiên, đi đến bên bàn ăn, ngồi xuống nói: “Chú Hoa, hôm nay Tử Mặc tới ăn sáng cùng chú, chú có chào đón không?”

    Vẻ khó coi trên mặt Hoa Chính Diệu lập tức biến mất, hòa ái nói: “Hiếm khi Tử Mặc ở lại đây, đương nhiên phải chào đón chứ. Cốc Thời, bảo nhà bếp làm vài món Tử Mặc thích ăn, mang lên đây.”

    “Cảm ơn chú.” Giang Tử Mặc không hề khách khí, những người khác còn tạm, nhưng Hoa Duẫn Giang vô cùng khó chịu, nhìn thấy Giang Tử Mặc liền nhớ tới ngày đó hắn đâm nát tay gã, đến bây giờ vẫn còn đau.

    Hoa Duẫn Giang đẩy bát cơm ra, đứng phắt lên: “Con no rồi, đến công ty đây.”

    Hoa Chính Diệu biết có Giang Tử Mặc ở đây thì Hoa Duẫn Giang chắc chắn nuốt không trôi, liền phất tay ý bảo gã cứ đi đi. Tề Nguyệt thấy thế thì đứng lên lấy áo choàng và cặp tài liệu cho Hoa Duẫn Giang, lúc tiễn gã ra cửa còn nhỏ giọng dặn dò đôi câu.

    Lúc Quý Hoài đi xuống, Giang Tử Mặc ngoắc tay kêu cậu đi qua, Quý Hoài sửng sốt, không ngờ Giang Tử Mặc vẫn chưa đi, lại còn ngồi ăn sáng với người Hoa gia.

    Cậu còn chưa bước tới, Hoa Duẫn Hòa đã xuất hiện phía sau, Quý Hoài lập tức tránh sang một bên nhường đường, Hoa Duẫn Hòa nhìn thấy cậu liền sờ mặt cậu theo thói quen.

    “Hoa Duẫn Hòa, nếu không cần tay nữa thì tôi có thể giúp anh chặt ra.” Giang Tử Mặc cười lạnh nhìn gã.

    Hoa Duẫn Hòa cả kinh, nhìn thấy Giang Tử Mặc đang ngồi ở bàn cơm thì ngượng ngập bỏ tay xuống. Hoa Chính Diệu khiển trách: “Còn không mau ngồi xuống ăn đi, suốt ngày lông ba lông bông.”

    Tiêu Thanh Thanh quắc mắt lườm Hoa Duẫn Hòa, như thể thấy nhục nhã vì gã, lúc Hoa Duẫn Hòa ngồi xuống bên cạnh, cô ta vẫn không hề để ý tới gã.

    Quý Hoài im lặng ngồi bên cạnh Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc tùy tiện gắp cho cậu một cái bánh bao hấp. Quý Hoài cảm nhận được ánh mắt kinh hãi của mọi người đang nhìn mình. Cậu ngồi mà như có kim đâm, cả người không được tự nhiên.

    “Không thích ăn à? Vậy kêu phòng bếp làm vài món cháu thích nhé.”

    “Không, không! Vậy là được rồi chú.” Quý Hoài lập tức lắc đầu, cầm đũa gắp lên ăn.

    Giang Tử Mặc rất hài lòng, lại gắp một cái, cười nói: “Đầu bếp chú Hoa mời về quả nhiên là tay nghề cao, món ăn vừa phong phú vừa ngon miệng, lần nào cháu cũng ăn được nhiều.”

    “Nếu thích, cháu cứ tới đây là được, chỉ có vài bước chân thôi mà, không xa.” Hoa Chính Diệu cười nói.

    “Vâng, không xa chút nào, về sau cháu sẽ qua bên này ăn sáng.”

    Nụ cười trên mặt Hoa Chính Diệu cứng lại, song ông ta vẫn cười hòa ái: “Thế thì tốt quá rồi, cháu ăn uống không tốt, có thể ăn nhiều một chút chú cũng thấy vui lây.”

    Mấy người trên bàn cơm nghe thấy Giang Tử Mặc bảo hắn sẽ qua bên này ăn sáng liền nuốt không trôi cơm nữa. Trái lại, tâm tình Giang Tử Mặc lại rất là tốt, nhìn chằm chằm Quý Hoài xem cậu uống xong một chén cháo.

    Cơm nước xong xuôi, Giang Tử Mặc còn chưa có ý định đi, thậm chí còn ra sofa ngồi xuống tán gẫu với Hoa Chính Diệu. Nhất thời, tất cả mọi người đều muốn tránh xa phòng khách, Quý Hoài xuống bếp rót cốc nước, lúc đi đến cầu thang lên lầu, cậu thấy Hoa Cẩm Tú đeo cặp sách, cau mày đứng ở bậc thang nhìn cậu.

    Quý Hoài nhìn cô ta một cái, vừa định đi lên thì bị gọi giật lại: “Quý Hoài, bây giờ mày tìm chú Mặc tới chống lưng cho mày hả? Lá gan cũng lớn đấy, nhưng mày không biết chú Mặc là dạng người gì đâu.”

    Quý Hoài tiếp tục đi, Hoa Cẩm Tú thấy cậu bơ đẹp mình, liền tức giận: “Quý Hoài! Chú Mặc họ Giang, không phải là người Hoa gia, mày quên ba mày là ai rồi sao?”

    “Tôi họ Quý, tôi không có cha.” Quý Hoài thản nhiên nhìn cô ta sau đó đi thẳng.

    Hoa Cẩm Tú nhìn theo bóng lưng Quý Hoài, nghiến răng nghiến lợi nói: “Chú Mặc không phải là người dễ chọc vào đâu, đến lúc ấy mày đừng có mà hối hận.”

    Chương 28: Hoa Cẩm Lăng

    Quý Hoài có cảm giác từ ngày Hoa Cẩm Tú đi học trong nhà vắng lặng hẳn đi, Hoa Duẫn Hòa cũng bận bịu, Quý Hoài rất ít khi đụng mặt gã. Cậu thấy thoải mái hơn nhiều, không khỏi nhớ tới đời trước.

    Đời trước, cậu sống những ngày tháng nơm nớp lo sợ, Hoa Cẩm Tú vẫn luôn gây khó dễ cho cậu.

    Khi đó, vì để Hoa Chính Diệu đối xử hòa nhã với mình, cậu thường xuyên vội ngược vội xuôi. Thậm chí có một lần, cậu muốn bày tỏ lòng hiếu kính với Hoa Chính Diệu nên làm món bánh đặc sản ở quê cậu. Làm bánh này rất phức tạp, từ lúc nhào bột tới lúc hấp lên phải vô cùng tỉ mỉ.

    Vì làm bánh mà cậu luyện những một tuần, đến khi bưng ra cho Hoa Chính Diệu, ông ta khiển trách cậu cả ngày toàn làm trò ba lăng nhăng.

    Nhớ tới chuyện này, Quý Hoài cảm thấy sao lúc đó cậu ngu ngốc đến thế, có mắt không tròng, không nhận ra sự vô tình vô nghĩa của người Hoa gia.

    Ngày hôm ấy, Quý Hoài nằm trên giường chợp mắt cả buổi chiều, chợt nghe dưới lầu có tiếng ồn ào, hiển nhiên là có người tới. Quý Hoài kéo chăn qua mặt, ai tới thì cũng chẳng liên quan tới cậu.

    Nhưng lúc cậu sắp ngủ thì cửa lại vang lên, giọng nói trầm ổn của chú Cốc truyền vào: “Hoài thiếu gia, lão gia bảo cậu xuống.”

    Quý Hoài bực bội tung chăn ra, nói: “Cháu biết rồi ạ, cháu xuống ngay đây.”

    Ai ngờ, lúc Quý Hoài đi xuống thì thấy một gương mặt quen thuộc. Quý Hoài căng thẳng, lại nhớ đến những chuyện không hay ở đời trước.

    “Đây là anh cả của cháu, Cẩm Lăng, hôm nay vừa trở về.” Thấy không ai lên tiếng, Tề Nguyệt liền mở lời.

    Quý Hoài dù có bất mãn thế nào đi nữa thì bây giờ cậu cũng đang ở Hoa gia, so với đời trước, điều kì quái duy nhất chính là Hoa Chính Diệu, ông ta vẫn không chào đón cậu nhưng ít nhất cũng không phủ nhận thân phận của cậu.

    Quý Hoài mím môi, mở miệng nói: “Anh cả.”

    “Đây là con trai chú ba phải không?” Hoa Cẩm Lăng gật đầu với cậu, sau đó lập tức quay mặt đi, tiếp tục nói chuyện với Hoa Chính Diệu về việc anh ta ăn nên làm ra ở Thục Nam.

    Hoa Cẩm Lăng được di truyền dung mạo tuấn mỹ của Hoa gia, ngay cả tính cách cũng giống cha anh ta là Hoa Duẫn Giang, đời trước, Hoa Chính Diệu vô cùng hài lòng về Hoa Cẩm Lăng, thậm chí còn hài lòng hơn cả Hoa Duẫn Giang.

    Đích tôn của Hoa gia, khí chất trầm ổn, làm việc gì cũng bình tĩnh, Hoa Chính Diệu bồi dưỡng anh ta từ nhỏ, hiện tại anh ta mới tốt nghiệp học viện thương mại được một năm mà đã có thể gánh vác công việc, thậm chí còn thành lập một công ty ở Thục Nam, làm ăn rất tốt.

    Hoa Chính Diệu vô cùng vui vẻ, vừa nghe Hoa Cẩm Lăng báo cáo, vừa cười không khép miệng: “Cẩm Lăng đúng là cháu trai của Hoa Chính Diệu ta, có khí chất của ta năm đó. Tốt, tốt, tốt lắm, hôm nay tất cả ở lại đi, Cốc Thời, cậu xuống hầm mang rượu lên đây, tối nay mở ra uống.”

    Tiêu Thanh Thanh nghe nói vậy thì mất hứng, cô ta nhướn mày nói: “Ba, Cẩm Lăng xuất sắc như thế nào bọn con đều thấy cả, quả là không phụ công ba dạy dỗ bao năm. Ầy, tiếc là Cẩm Niên vẫn luôn ở nước ngoài không về được, nếu không đã có đủ hai đứa cháu trai bên cạnh ba rồi.”

    “Cẩm Niên vẫn còn phải học một năm nữa nhỉ, chờ nó về rồi bảo nó vào công ty học hỏi kinh nghiệm, cũng giống như Cẩm Lăng, cứ học cho tốt thì sẽ có tiền đồ.”

    Nghe Hoa Chính Diệu nói vậy, Tiêu Thanh Thanh mới vui lên một chút, Tiêu Thanh Thanh cũng bẻm mép lắm, cô ta mở miệng ra là nói mấy lời lấy lòng, làm cho Hoa Chính Diệu đắc ý cười to.

    Tề Nguyệt vẫn dịu dàng cười, thỉnh thoảng hỏi thăm Hoa Cẩm Lăng ở bên ngoài sống thế nào, có tốt hay không.

    Tới giờ cơm, Quý Hoài đi sau cùng, im lặng theo sau đám người ấy. Ai ngờ Hoa Cẩm Lăng quay lại lấy đồ, thế là song song đi cùng cậu tới phòng ăn.

    “Tên là Quý Hoài hả?”

    “Vâng.” Quý Hoài gật đầu, cúi đầu nhìn chân mình.

    “Sao không đổi họ đi? Em là con trai chú ba, đương nhiên phải mang họ Hoa chứ.” Giọng nói của Hoa Cẩm Lăng không cao không thấp, lại làm cho Quý Hoài cảm thấy không thoải mái.

    Quý Hoài không muốn tiếp xúc với Hoa Cẩm Lăng, đời trước cậu cứ nhìn thấy Hoa Cẩm Lăng là phát sợ, đời này cậu chỉ muốn tránh xa. Cậu cúi đầu giả bộ mình là một thằng nhóc rụt rè nhút nhát không thích nói chuyện, Hoa Cẩm Lăng rất bình thản, cũng không nói gì.

    Hoa Cẩm Lăng là người biết che giấu cảm xúc hơn tất cả mọi người trong Hoa gia, vẻ mặt anh ta rất lãnh đạm, vừa xoay đầu đi thì không để ý tới Quý Hoài nữa.

    Chú ba cậy mình có tài nên khinh người, cứ khăng khăng chung tình với người phụ nữ tên Tạ Chi kia, nháo loạn cả nhà một trận rồi đi biền biệt ngần ấy năm.

    Lần này là do Hoa Chính Diệu ép vào đường cùng nên mới đem một đứa con trai trở về, nói là con của hắn và Tạ Chi, nhưng hắn cũng không ở lại liền đi luôn.

    Năm đó, Hoa Chính Diệu gậy đánh uyên ương, khiến Hoa Duẫn Quan và Tạ Chi mỗi người một ngả, việc này cả nhà bọn họ đều biết. Tạ Chi xuất thân thấp kém nhưng tâm khí lại cao ngạo, vì chuyện kia mà rời đi luôn, Hoa Duẫn Quan tìm bao nhiêu năm cũng không tìm được. Cũng bởi vậy mà Hoa Duẫn Quan hận Hoa Chính Diệu, bao năm vẫn không muốn về nhà.

    Cũng vì diện mạo của Quý Hoài rất giống Tạ Chi, Hoa Chính Diệu nhìn thấy cậu là nhớ tới người đàn bà năm xưa khiến hai ba con trở mặt thành thù. Đây cũng là nguyên nhân Hoa Chính Diệu không thích Quý Hoài, những khúc mắc ấy, cả hai đời Quý Hoài không hề biết.

    Tối đó, vì chuyện Hoa Cẩm Lăng trở về mà Hoa gia náo nhiệt hẳn lên, đại sảnh đèn đóm sáng trưng, già trẻ lớn bé đều nhộn nhịp. Quý Hoài nghe thấy những âm thanh ấy thì liên tưởng đến chuyện đời trước, cậu biết ngay chuyện gì sắp xảy ra.

    Dưới lầu, Hoa Cẩm Lăng đứng giữa phòng khách, vẻ mặt bình tĩnh nhìn Hoa Duẫn Hòa đang đứng trước mặt, “Chú hai, có chuyện gì mai ra công ty nói, muộn thế này rồi đừng đánh thức ông nội.”

    “Cẩm Lăng, mày cũng biết chú là chú hai của mày, mày mới bao nhiêu tuổi? Mà đã cả gan duỗi tay sang bên chú? Mày coi chú là thằng ngu sao?” Hoa Duẫn Hòa giận dữ, lớn tiếng nói, “Mày gióng trống khua chiêng từ Thục Nam về, thủ đoạn ngày càng lợi hại, vừa về liền nẫng mất người bên chú, chuyện này nếu mày không giải thích rõ ràng cho chú thì không xong với chú đâu.”

    “Chú hai, chú nói thế là quan trọng hóa vấn đề rồi.” Hoa Cẩm Lăng bình tĩnh đáp, “Cháu còn nhỏ, tuy đã mời hai nhà thiết kế bên nước ngoài về rồi nhưng mà kinh nghiệm vẫn chưa đủ. Thầy Trương và thầy Triệu là lão làng trong công ty, kinh nghiệm dày dạn, cháu mời hai chú ấy qua làm cũng là muốn thỉnh giáo một chút kinh nghiệm.”

    Hoa Duẫn Hòa tái mặt, Hoa thị là công ty lập nghiệp bằng trang sức đá quý, thiết kế là khâu cực kỳ quan trọng, cho nên gã sống chết bám riết lấy phòng thiết kế, bao nhiêu năm cũng không để Hoa Duẫn Giang nhúng tay vào. Ai ngờ lại không đề phòng được thằng con của anh cả. Nó thậm chí còn không thèm nhúng tay vào mà nẫng luôn hai nhà thiết kế lão thành của gã đi luôn, sao gã có thể không hận cho được.

    “Mày đừng có khua môi múa mép với chú, mày đi học hỏi công ty ở bên ngoài cũng được, tự bồi dưỡng nhân công cũng được, nhưng mày không nên động vào lão làng trong công ty. Phòng thiết kế là trung tâm của Hoa thị, công nghệ và kỹ thuật thiết kế là cơ mật của công ty, bây giờ mày lại kéo người ra làm cho công ty nhỏ bên mày, bí mật bị lộ ra ngoài, mày có chịu trách nhiệm nổi không?!”

    “Bây giờ Hoa gia đang ở tình thế nào, chú cũng biết rồi đấy. Mấy năm gần đây sản phẩm thiết kế quá lạc hậu, thị trường đã quá chán ngán chủng loại chúng ta tung ra rồi, nếu không tiến hành đổi mới kỹ thuật, Hoa gia rất có khả năng sẽ bị đào thải.” Hoa Cẩm Lăng nói.

    Tiêu Thanh Thanh cười, mắng Hoa Cẩm Lăng, “Thằng nhãi này, chủ ý của mày quá lớn rồi, mấy đời Hoa gia đều làm ăn như thế, muốn sửa là sửa ngay được chắc? Huống hồ mày mới ở nước ngoài học vài năm, chỉ hiểu bề nổi của vấn đề thôi. Chị dâu và anh cả cũng thật là, chẳng dạy bảo gì cả, thanh niên có chí là tốt, nhưng đừng có tự cao tự đại.”

    Tề Nguyệt cười nói: “Chú thím nhỏ giọng tý đi, kẻo ba thức dậy đó.”

    Tiêu Thanh Thanh lạnh giọng hừ một tiếng: “Chị, bây giờ ba đâu có ở đây, chị diễn vai con dâu hiếu thảo cho ai xem.”

    Tề Nguyệt cười, không để ý tới cô ta, Tiêu Thanh Thanh thấy thế thì càng nóng máu.

    “Tóm lại chuyện này chú không đồng ý, ngày mai chú sẽ cho người đi đón thầy Trương với thầy Triệu về, mỗi năm phòng thiết kế mang về biết bao nhiêu lợi nhuận cho công ty, không phải nói đổi là đổi ngay được.” Hoa Duẫn Hòa lạnh lùng nói.

    “Duẫn Hòa, chuyện này ba cũng đã đồng ý rồi, phần lớn thời gian chú không ở công ty, đại khái cũng không rõ tình huống hiện tại. Mỗi năm có biết bao nhiêu hãng trang sức đá quý lên sàn, Hoa gia không thể độc quyền như trước được nữa.” Hoa Duẫn Giang chậm rãi nói, ý muốn ủng hộ con trai gã.

    Hoa Duẫn Hòa giận dữ, thì ra Hoa Duẫn Giang không nhúng tay vào phòng thiết kế được, nhưng đã sớm có mưu đồ. Gã cũng như thằng con trai gã, muốn nẫng nhân công đi sau đó đổi mới tổ thiết kế, đúng là nằm mơ giữa ban ngày.

    “Dù ba đồng ý thì em cũng không thể đồng ý được.”

    Hoa Cẩm Lăng thản nhiên nói: “Chú hai, nếu chú không đồng ý, chúng ta sẽ thảo luận lại chuyện này trên cuộc họp hội đồng quản trị. Nhưng cháu nhất quyết không trả người đâu.”

    “Mày dám!” Hoa Duẫn Hòa lớn tiếng quát.

    “Ồn ào cái gì! Đêm hôm cũng không cho người khác ngủ đấy phỏng?” Hoa Chính Diệu nghiêm mặt chống gậy đi ra, Tề Nguyệt lập tức đến đỡ ông.

    “Vẫn còn lão già này trong công ty đấy, cô cậu cãi tới cãi lui, có nhớ ta còn ở đây không?!”

    Hoa Duẫn Hòa vô cùng bực bội nhưng vẫn phải nhịn lại, Hoa Cẩm Lăng ung dung kể hết đầu đuôi câu chuyện, Hoa Chính Diệu bình tĩnh nói: “Việc này ta đã đồng ý rồi, chẳng qua chỉ là mượn hai tay thiết kế qua chỉ đạo giám sát, có phải chuyện gì to tát đâu mà cãi nhau tới tận bây giờ.”

    “Ba, không phải chuyện chỉ đạo đâu, cái ngành thiết kế trang sức này xem trọng tay nghề và kỹ thuật, hai tay thiết kế đó là chiêu bài của chúng ta, sao có thể đi ra dạy người nước ngoài được? Nếu tiết lộ ra ngoài, Hoa gia ta sẽ nguy mất.”

    Thực ra lúc đồng ý với Hoa Cẩm Lăng, Hoa Chính Diệu vẫn còn do dự, nhưng dù sao đó cũng là cháu đích tôn của ông ta, Hoa Cẩm Lăng muốn tự mình khởi nghiệp, ông ta đương nhiên thấy vui. Chuyện Hoa Duẫn Hòa nói, ông ta cũng đã suy xét, nhưng vì Hoa Cẩm Lăng cam đoan rằng sẽ không tiết lộ ra ngoài nên Hoa Chính Diệu mới đồng ý.

    Cuối cùng ông ta chốt hạ một câu: “Chuyện này cứ làm theo ý Hoa Cẩm Lăng, Cẩm Lăng là đứa biết điểm dừng, không có vấn đề gì đâu.”

    Hoa Duẫn Hòa căm tức, nhưng mặc kệ gã nói gì thì Hoa Chính Diệu cũng đã quyết rồi, gã bực bội xoay người đi ra cửa. Tiêu Thanh Thanh cũng không cản lại, tầm này ra ngoài chắc chắn là đi tìm tình nhân, vẻ mặt Tiêu Thanh Thanh trở nên khó chịu.

    Tề Nguyệt đỡ Hoa Chính Diệu trở về nghỉ ngơi, sau đó bà đến phòng Hoa Cẩm Lăng hàn huyên mấy câu. Lúc đi ngang qua phòng Tiêu Thanh Thanh, Tề Nguyệt nghe thấy âm thanh đồ vật bị quăng vỡ, bà nở nụ cười rồi cất bước rời đi.

    Chương 29: Cứng đầu

    Sau khi Hoa Cẩm Lăng trở về, Quý Hoài lại càng không muốn ló mặt ra ngoài. Nhưng mà lời Giang Tử Mặc nói sáng hôm đó quả nhiên là thật, mỗi ngày hắn sẽ tới Hoa gia ăn sáng, hắn thì chẳng sao, nhưng mấy người Hoa gia thì liên tiếp vài ngày không nuốt trôi cơm, thậm chí về sau bọn họ cứ kiếm cớ để không ăn cơm ở nhà.

    Bọn họ có thể thoát nhưng Quý Hoài thì không, Giang Tử Mặc cứ như là theo dõi cậu vậy, ngày nào cũng bắt cậu ngồi bên cạnh, mặc kệ Quý Hoài có ăn hay không, hắn đã gắp vào trong bát thì cậu phải ăn bằng hết.

    Người Hoa gia sợ Giang Tử Mặc, duy chỉ có Hoa Cẩm Lăng là chẳng có vẻ gì sợ hãi, thậm chí lúc ngồi ăn cơm đối diện Giang Tử Mặc mà mặt anh ta vẫn thản nhiên như không. Quý Hoài ngồi cùng hai người này cảm thấy áp lực vô cùng lớn.

    Cậu sợ Giang Tử Mặc là vì Giang Tử Mặc chưa bao giờ sợ hãi sống chết, hắn coi sinh mạng chỉ như con kiến, càng coi thường pháp luật, Quý Hoài sợ hắn không vui thì có thể sẽ xuống tay với cậu bất cứ lúc nào. Nhưng Hoa Cẩm Lăng lại không như thế, nói sao đây nhỉ, Quý Hoài chưa bao giờ thấy Hoa Cẩm Lăng làm chuyện gì quá đáng, nhưng Hoa Duẫn Hòa và Tiêu Thanh Thanh thì đã nếm mùi thủ đoạn của anh ta rồi, vô hình trung, anh ta dần dần lộ ra sự lợi hại của mình.

    “Chú Mặc, lúc trước cháu ở Thục Nam, vô tình tìm được một khối ngọc phỉ thúy có màu sắc và chất liệu thượng đẳng, thấy chú Mặc có hứng thú với phỉ thúy, cháu muốn biếu chú ạ.” Hoa Cẩm Lăng đưa khối ngọc phỉ thúy màu xanh biếc cho Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc thản nhiên nhìn, nửa ngày sau mới nhận lấy: “Cảm ơn.”

    Hoa Cẩm Lăng cười nói: “Tuy cháu biết chú Mặc không thích ồn ào náo nhiệt, nhưng mà ở một mình thì cô đơn lắm, tháng sau ông nội mừng thọ 70, chú Mặc cũng đến cho vui đi.”

    “Đương nhiên rồi, cháu không nói thì chú cũng tới mà.” Giang Tử Mặc ngắm nhìn ngọc phỉ thúy, lại nhìn Hoa Cẩm Lăng, khóe miệng tươi cười.

    Hoa Cẩm Lăng dường như không để tâm đến hàm ý trong mắt Giang Tử Mặc, vẻ mặt anh ta vẫn bình thường, thậm chí còn lộ ra một chút kính trọng. Ánh mắt Giang Tử Mặc âm trầm, khóe miệng vẫn tươi cười.

    “Quý Tiểu Hoài, lại đây.” Sau khi ăn sáng xong, Giang Tử Mặc gọi Quý Hoài lúc này đang chuẩn bị trốn.

    Quý Hoài bị gọi, có chút buồn bực, cậu theo Giang Tử Mặc đi tới biệt thự. Không biết có phải vì que kẹo kia hay không, Quý Hoài cứ cảm thấy Giang Tử Mặc ngày càng thích sai bảo mình, mà ở chung với Giang Tử Mặc rồi mới biết, tính tình của Giang Tử Mặc thật sự rất kém.

    Không cho phép người khác tranh luận với hắn, cũng không cho phép làm trái ý hắn, hắn nói gì đều phải nghe theo. Nếu tâm trạng hắn không tốt thì càng phải hầu hạ cho cẩn thận, vả lại hắn rất hay nổi cơn tam bành.

    Tới biệt thự, Giang Tử Mặc xoa xoa ấn đường, mệt mỏi sai cậu: “Đi rót cho chú chén nước.”

    Quý Hoài dè dặt nhìn vẻ mặt Giang Tử Mặc, sau đó đưa chén nước cho hắn. Giang Tử Mặc có lẽ là cảm thấy không thoải mái, vẫn luôn chau mày, sắc mặt khó coi.

    “Chú Mặc, chú không sao chứ?”

    Giang Tử Mặc nhíu mày, mắt lạnh lùng nhìn cậu, nói: “Ngủ với chú một lát.”

    “Hả?” Quý Hoài chưa kịp phản ứng thì đã bị Giang Tử Mặc nhấc cổ lên tha vào phòng hắn.

    Phòng của Giang Tử Mặc rất trống trải, ở giữa là một chiếc giường lớn màu xám tro, đối diện với giường là một cái màn hình rất lớn, Quý Hoài liếc mắt, nghĩ đó chắc hẳn là TV.

    Giang Tử Mặc quăng người lên giường, sau đó đè lên, kéo chăn qua đắp lên cả hai người.

    Quý Hoài nằm trong lớp chăn mềm mại cảm thấy hơi chếnh choáng, muốn giãy dụa một chút, Giang Tử Mặc ấn đầu cậu vào trong ngực hắn, ngăn không cho cậu ngọ nguậy, hắn lạnh giọng: “Đừng nhúc nhích, ngoan ngoãn nằm im để chú ngủ một lát.”

    Quý Hoài nằm im trong ngực Giang Tử Mặc, thầm nghĩ muốn cắn một phát, nhưng mà cậu không có gan, cho dù có tức đến nghiến răng nghiến lợi thì cũng không dám để Giang Tử Mặc nghe thấy.

    Giang Tử Mặc có lẽ là thiếu ngủ, ôm cậu một lúc thì nhịp thở trở nên đều đặn, Quý Hoài lắng tai nghe một lúc lâu, xác định là hắn đã ngủ rồi mới dám giãy ra. Giang Tử Mặc nhìn thì có vẻ gầy, nhưng trên người lại có không ít cơ bắp, cả chân cả tay ôm Quý Hoài làm cậu kẹt cứng.

    Quý Hoài vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn, người nhỏ xíu nên căn bản không đủ sức giãy ra, huống hồ cậu cũng không dám làm Giang Tử Mặc tỉnh giấc. Giang Tử Mặc ngủ thì tốt hơn lúc tỉnh, ít nhất không làm ra chuyện gì kinh thiên động địa.

    Tối hôm qua Quý Hoài ngủ rất ngon, cho nên bây giờ chỉ có thể trợn mắt nhìn Giang Tử Mặc ngủ, chốc chốc nằm im nghe tiếng tim đập của Giang Tử Mặc, chốc chốc lại cố gắng nhúc nhích cái chân đang tê rần.

    Giang Tử Mặc ngủ thẳng tới giữa trưa, sau khi tỉnh ngủ hắn mới giãn mày ra, sắc mặt tốt hơn rất nhiều. Quý Hoài cẩn thận hỏi: “Chú Mặc, chú có thể đứng lên chưa ạ?”

    Giang Tử Mặc cúi đầu nhìn cậu, ánh mắt chợt dừng lại trên làn da ngực bị cậu cọ tới cọ lui nên lộ ra. Khung xương thiếu niên rất mỏng manh, hắn ôm vào trong ngực thì vừa vặn. Có lẽ là do nóng, làn da trên ngực có hơi đỏ ửng.

    Ánh mắt Giang Tử Mặc trở nên sâu thẳm, đột nhiên hỏi: “Quý Tiểu Hoài, năm nay bao nhiêu tuổi rồi?”

    Quý Hoài không hiểu lắm nhưng vẫn ngoan ngoãn trả lời: “Qua tết thì 17 tuổi ạ.”

    “17. Thế thì còn một năm nữa.”

    “Một năm gì cơ ạ?”

    Giang Tử Mặc không trả lời, đột nhiên hắn kéo cổ áo Quý Hoài ra, cắn một miếng lên bả vai cậu.

    “Á?” Quý Hoài không đề phòng, kêu lên đau đớn.

    Giang Tử Mặc cứ như sói con vậy, cắn mãi không buông, Quý Hoài cảm thấy còn đau hơn so với lúc bị sói con cắn, cậu đau đến nhăn mặt, tay đẩy Giang Tử Mặc ra. Nhưng Giang Tử Mặc vẫn cứ bất động, lúc buông ra còn liếm một chút.

    “Quý Tiểu Hoài, từ ngày mai chuyển qua ở đây đi.”

    “Không, không được.” Quý Hoài sợ hãi lắc đầu.

    “Sao lại không được?” Giang Tử Mặc nheo mắt nhìn cậu.

    Quý Hoài có hơi sợ sệt, cậu sao dám nói rằng cậu thà ở cùng Hoa gia chứ không muốn ở cùng Giang Tử Mặc. Cậu lắp bắp nói: “Cháu ở phòng mình là được rồi, hơn nữa, cháu…”

    Giang Tử Mặc giận rồi, sắc mặt trở nên âm trầm.

    Quý Hoài có hơi nao núng, nhưng cậu thật sự không muốn ở cùng Giang Tử Mặc đâu.

    Giang Tử Mặc lạnh giọng nói: “Không muốn cũng phải ở, cháu không có quyền lựa chọn.”

    “Không…”

    Giang Tử Mặc không nghe nữa, xuống giường lấy cà vạt trong tủ quần áo ra, trói Quý Hoài lại: “Khi nào nghĩ thông rồi thì chú cởi trói cho.”

    Quý Hoài mím môi, nằm trên giường không nói lời nào, chốc lát sau mắt đã đỏ lên. Giang Tử Mặc giận quá rồi nên không thấy mềm lòng, từ trên cao nhìn xuống, chờ đáp án của Quý Hoài.

    Quý Hoài vừa tức vừa tủi thân, mím chặt môi không mở miệng.

    “So kiên nhẫn với chú sao, chú có nhiều thời gian lắm.” Giang Tử Mặc nói rồi đi ra ngoài, không để ý tới cậu nữa.

    Quý Hoài kinh hãi, cậu không biết Giang Tử Mặc sẽ đối phó với mình như thế nào, chỉ cần tưởng tượng từ nay về sau sẽ sống cùng một mái nhà với Giang Tử Mặc, cậu liền thấy sợ hãi.

    Giang Tử Mặc bình tĩnh đến thư phòng mở máy tính lên, click vào icon camera, thao tác một lúc, màn hình hiện ra cảnh tượng trong phòng ngủ. Quý Hoài đang nằm trên giường hắn, vùi đầu vào gối, không thấy rõ vẻ mặt.

    Giang Tử Mặc cười lạnh, trước giờ chưa có ai cứng đầu với hắn như thế, đứa nhỏ này lớn gan lắm, còn dám tranh cãi với hắn, hắn ghét nhất là có người tranh cãi với hắn.

    Lúc Lục Thất tới, anh thấy thiếu gia nhà mình đang cắm mặt vào màn hình máy tính, anh lén nhìn qua liền hoảng sợ. Thiếu gia nhà anh trói người lúc nào vậy, nhìn có vẻ như đã trói được một lúc lâu rồi.

    “Thiếu gia, Hoài thiếu gia làm sao vậy?”

    Giang Tử Mặc lạnh lùng liếc anh, trả lời: “Nhóc con ương bướng, phải dạy dỗ một chút.”

    “Ồ.” Lục Thất gật đầu, nhưng mà anh nhớ là thằng nhóc này ngoan lắm mà, còn gọi anh là “anh”, thế là anh chen miệng nói, “Thiếu gia, cứ trói như thế cũng không ăn thua gì đâu, Hoài thiếu gia còn nhỏ, không hiểu chuyện.”

    “Không hiểu chuyện? Bỏ đói nó hai bữa xem nó còn bướng nữa không.”

    Lục Thất thấy sắc mặt Giang Tử Mặc ngày càng lạnh, không dám khuyên nữa, sợ chữa lợn lành thành lợn què. Giang Tử Mặc nhìn chằm chằm người trên giường, nhìn đến tận nửa đêm, lúc hắn thấy đói bụng mới nhớ ra hắn chưa ăn gì từ sáng, Quý Hoài cũng vậy.

    Nghĩ tới đây, sắc mặt hắn càng thêm khó coi, đứng dậy đi về phòng.

    Quý Hoài đã ngủ rồi, cuộn mình nằm trên giường thành một cục nho nhỏ. Giang Tử Mặc đứng bên cạnh nhìn một lúc lâu rồi xoay người đi ra ngoài.

    Sáng hôm sau, Quý Hoài bị âm thanh mở cửa đánh thức, cậu nghĩ đó là Giang Tử Mặc nên giả bộ tiếp tục ngủ, nhưng hóa ra lại là Lục Thất, Lục Thất đứng bên giường gọi cậu, “Hoài thiếu gia, cậu tỉnh chưa?”

    “Anh Lục ạ.” Quý Hoài mở mắt ra, Lục Thất thấy cậu tỉnh lại liền cởi trói cho cậu. Làn da Quý Hoài rất mềm, bị trói quá lâu nên để lại một vết hằn sâu.

    Lục Thất nhìn vậy thì có hơi đau lòng, nhưng anh sợ thiếu gia thấy bọn họ trên màn hình nên không dám nhiều lời.

    “Hoài thiếu gia, đây là cháo cô giúp việc nấu, uống một chút rồi hẵng về.”

    “Để, để em đi về thật sao?” Quý Hoài kinh sợ, không tin được Giang Tử Mặc thế mà lại buông tha cho cậu.

    Lục Thất gật đầu, nhìn Quý Hoài uống cháo xong rồi mới đi. Quý Hoài ngây người chớp chớp mắt rồi nhanh chóng đứng dậy đi về, may mà vừa rồi uống chút cháo, không thì cậu đói rã ruột đứng không vững rồi.

    Lục Thất thấy Quý Hoài đi rồi mới tới thư phòng gặp thiếu gia, “Hoài thiếu gia đi rồi.”

    “Ừ.”

    Giang Tử Mặc gập máy tính xuống rồi đi về phòng mình, nằm ra giường. Trên giường còn vương lại một chút mùi vị của đứa nhỏ, nhàn nhạt, bình thản, làm cho người ta cảm thấy an tâm.

    Một đêm không ngủ, bây giờ hắn mới chậm rãi thiếp đi.

    Chương 30: Tiệc mừng thọ

    Sau khi Quý Hoài quay về vẫn còn sợ Giang Tử Mặc đột nhiên nhớ ra sẽ tới gây phiền phức cho cậu, cậu sợ bóng sợ gió vài ngày liền, nhưng đến tận lúc mừng thọ Hoa Chính Diệu vẫn không thấy Giang Tử Mặc đến.

    Hôm đó cậu trở về liền đụng phải Hoa Cẩm Tú, vừa lúc bị Hoa Cẩm Tú thấy vết trói hằn trên tay. Hoa Cẩm Tú kinh hãi chớp chớp mắt, nghĩ ngợi một lúc rồi mỉa mai: “Tao còn nghĩ chú Mặc xem trọng mày ở chỗ nào, hóa ra là như vậy. Quý Hoài, mày cũng giỏi lắm, vì lấy lòng người khác mà không từ thủ đoạn.”

    Lúc đầu Quý Hoài chưa hiểu lắm, nhưng thấy Hoa Cẩm Tú cứ nhìn chằm chằm cổ tay cậu, cậu mới hiểu ra ý của Hoa Cẩm Tú. Nhất thời, cậu lại càng cảm thấy ghét Hoa Cẩm Tú hơn vì ác ý của cô ta, đời trước và đời này, Hoa Cẩm Tú đều coi cậu là một đứa chỉ biết xu nịnh.

    “Bộ tao nói không đúng à? Hoa gia không cho mày ăn mặc hay gì mà mày phải làm như thế? À, hay là mày tình nguyện bán mình? Đồ không biết nhục!”

    “Hoa Cẩm Tú, chị nghĩ thế nào cũng được, tôi không quan tâm, tôi làm gì thì cũng chẳng liên quan đến chị!”

    “Quý Hoài!” Hoa Cẩm Tú nổi đóa, “Đừng tưởng mày có Giang Tử Mặc chống lưng thì có thể thích gì làm nấy. Ở Hoa gia, mày chả là cái thá gì cả!”

    Quý Hoài tức cười, thản nhiên nói: “Chị dám đứng trước mặt chú Mặc gọi thẳng tên chú ấy như vậy không? Chị không dám. Vậy chị có tư cách gì chỉ trích tôi?”

    “Mày! Quý Hoài! Mày dựa vào đâu mà dám nói chuyện với tao kiểu đó, mày đúng là đồ…”

    Quý Hoài lạnh lùng cắt ngang: “Dựa vào chú Mặc chứ sao.” Nói xong, Quý Hoài nhếch môi mỉm cười.

    Chớp mắt, mặt Hoa Cẩm Tú tái xanh, Quý Hoài lướt qua cô ta đi về phòng mình. Hoa Cẩm Tú hầm hầm nhìn bóng lưng Quý Hoài, trong mắt tràn đầy ác ý.

    Tiệc mừng thọ 70 tuổi của Hoa lão gia là một ngày rất trọng đại. Một tháng trước, Hoa gia đã tấp nập làm công tác chuẩn bị. Quý Hoài nhớ tới chuyện đời trước xảy ra trong lễ mừng thọ, liền cảm thấy ghê tởm. Hiện tại, cậu sẽ không cho bọn họ có cơ hội hãm hại cậu lần nữa.

    Buổi tối trước ngày mừng thọ, Quý Hoài nằm trên giường trằn trọc không ngủ được, cậu liền ngồi dậy uống nước, nhưng ly nước lại trống không, cậu phân vân một lúc lâu, thở dài một cái rồi đứng dậy đi rót nước.

    Trời đã về khuya, Hoa gia ồn ào cả ngày bây giờ cũng đã yên tĩnh. Quý Hoài xuống phòng bếp rót nước, lúc đi lên cầu thang nhìn xuống phía dưới, quả nhiên nhìn thấy có ánh đèn le lói phát ra từ khe cửa.

    Cậu sửng sốt nhìn một lúc lâu mới cất bước đi lên lầu, nhưng cậu vừa đi đến đầu cầu thang lầu hai thì nghe thấy một âm thanh thánh thót phát ra, âm thanh không lớn, nhưng Quý Hoài vẫn nghe thấy rõ ràng.
    Cậu cười nhạt một cái, vẻ mặt lạnh tanh quay về phòng mình.

    “Cạch” một cái đóng cửa lại, đêm nay của đời này, cậu sẽ không ra khỏi căn phòng này nửa bước.

    Tiệc mừng thọ tổ chức ở phía tây của vườn hoa, cả vườn hoa chừng 300m2, ở giữa có đặt hòn non bộ trong một cái hồ nhỏ, bốn phía là những khóm hoa nở rộ. Đèn đóm thắp sáng trưng suốt từ Hoa gia dẫn ra vườn hoa.

    Đúng 7 giờ tối, khách khứa lục tục có mặt, Hoa Duẫn Giang và Hoa Duẫn Hòa đứng ở phía trước đón khách, Hoa Cẩm Lăng đứng cạnh Hoa Chính Diệu, khách đi vào sẽ chúc thọ dăm câu, nhân tiện cũng làm quen với Hoa Cẩm Lăng.

    “Hoa lão gia tử thật là có phúc, Cẩm Lăng ngày càng có khí khái năm đó của ngài, bây giờ về già cũng có thể hưởng phúc con cháu.”

    Hoa Chính Diệu cười ha ha, khiêm tốn đáp: “Cẩm Lăng vẫn còn non dại, còn nhiều thứ phải học lắm, giờ ta già rồi cũng chỉ có thể giúp nó đến thế thôi.”

    Người mà Hoa Chính Diệu giới thiệu cho Hoa Cẩm Lăng đều là người cùng thân phận với ông ta, Hoa Cẩm Lăng không tỏ ra kiêu ngạo cũng không nịnh hót lấy lòng, chỉ khiêm tốn cung kính nói chuyện với bậc cha chú. Tiêu Thanh Thanh đứng một bên, thấy thế rất tức giận, tý thì bóp vỡ luôn ly rượu trong tay, con trai của cô ta cũng rất xuất sắc, chỉ nhỏ hơn Hoa Cẩm Lăng vài tuổi mà sao Hoa Chính Diệu lại đối xử khác nhau đến thế. Tiêu Thanh Thanh càng nghĩ càng tức, chỉ muốn gọi con trai từ Mỹ trở về ngay lập tức.

    Ngày mừng thọ Hoa Chính Diệu là một ngày quan trọng, chú Cốc đã chuẩn bị sẵn quần áo cho Quý Hoài. Vậy nên Quý Hoài không thể trốn ở trong phòng được nữa, cậu chắc chắn phải lộ mặt.

    Chú Cốc vẫn cứ cẩn thận như thế, tây trang chuẩn bị cho cậu rất vừa người. Quý Hoài mặc vào rồi bước ra ngoài, lúc chú Cốc nhìn thấy cậu thì không khỏi sửng sốt.

    Quý Hoài chỉnh lại tay áo, ngẩng đầu nhìn thấy vẻ mặt khác thường của chú Cốc, khó hiểu hỏi: “Sao vậy chú? Quần áo bị làm sao ạ?”

    Chú Cốc lắc đầu nói: “Hoài thiếu gia, cậu theo tôi.”

    Cốc Thời nghĩ khung xương mảnh mai của thiếu niên mười mấy tuổi sẽ không chống đỡ được bộ âu phục này, huống chi Quý Hoài mới ở quê ra, chưa từng mặc loại trang phục như vậy. Nhưng thiếu niên trước mặt lại làm chú rất bất ngờ.

    Tuy thiếu niên vẫn còn chưa trổ mã, nhưng dáng người cậu rất đẹp, vóc dáng cân đối, âu phục cắt may vừa người tôn lên từng đường cong thân thể. Màu đen không làm tăng thêm vẻ nghiêm cẩn, trái lại càng có vẻ thanh xuân tràn đầy sức sống, có hương vị thiếu niên.

    Nhưng càng làm cho Cốc Thời thấy khó hiểu chính là thiếu niên ấy không có vẻ gì là không hợp với loại trang phục này, mỗi một động tác đều rất tự nhiên, không có vẻ rụt rè e sợ của một người mới từ nông thôn ra và sắp phải đối mặt với những người thuộc tầng lớp khác. Dù cậu không lên tiếng nhưng vẫn bộc lộ ra vẻ lịch sự cao quý.

    Như thể giáo dưỡng và lễ nghi đã sớm khắc sâu vào xương tủy, nhưng rõ ràng cậu ấy mới từ nông thôn ra được 3 tháng thôi mà?

    Cốc Thời thu lại ánh mắt nghi ngờ, không nghĩ nữa. Đây không phải là chuyện quản gia nên lo, chú chỉ cần làm tốt bổn phận của mình là được rồi.

    Lúc Quý Hoài bước ra, mọi người đã có mặt đông đủ. Hoa Chính Diệu thấy cậu đến trễ thì hơi khó chịu, nhưng trước mắt khách khứa, ông ta không tiện quát mắng nên chỉ liếc cậu một cái, ý bảo cậu đứng sang một bên.

    Quý Hoài không để tâm, tìm một góc yên tĩnh rồi đứng vào đó.

    Lúc mọi người đã đông đủ, Hoa Chính Diệu đi tới giữa vườn hoa, cười nói: “Hôm nay tôi rất vui vì mọi người tới lễ mừng thọ này, mọi người ở đây đều là bạn bè tốt của tôi, mọi người nể mặt lão già này mà đến, tôi thực sự cảm thấy rất xúc động.” Hoa Chính Diệu vui vẻ nói, không chú ý tới hai người phía sau đang đi tới. Khi bọn họ tới gần, ông ta mới nhìn qua.

    “Hôm nay mừng thọ 70 tuổi của chú Hoa, Giang gia cũng chỉ có một mình Giang Tử Mặc cháu tới chúc thọ, mong chú không phiền, nếu cha mẹ cháu biết chú sống được đến 70 thì bọn họ dưới suối vàng chắc cũng vui lắm.”

    Hoa Chính Diệu tái mặt, nhanh chóng khôi phục lại, nói: “Tử Mặc có thể đến là tốt rồi, mấy năm nay ta đã sớm coi cháu như con đẻ, hôm nay là lễ mừng thọ, nhưng cũng nhân tiện muốn tụ họp bạn bè người thân. Tử Mặc, cháu thích ăn bánh ngọt, chút nữa sẽ dành miếng lớn nhất cho cháu.”

    Giang Tử Mặc cười khẽ, tay chống bâton gõ gõ mấy cái, thờ ơ nói: “Chú vẫn coi cháu như trẻ con à, chú đã 70 rồi, chú quên rằng từ lâu cháu đã không ăn thứ đó nữa rồi sao?”

    Hoa Chính Diệu mặt cười nhưng lòng không cười. Giang Tử Mặc rõ ràng đến để phá đám, hôm nay là lễ mừng thọ của ông ta, nếu để Giang Tử Mặc phát điên trước mặt bao nhiêu người thì ông ta sẽ mất hết thể diện.

    Ông ta quay qua nhìn Hoa Cẩm Lăng, anh ta lập tức hiểu ý. Hoa Cẩm Lăng gật đầu, nếu Giang Tử Mặc thật sự nổi cơn điên, anh ta không thể để mặc hắn phá hoại thanh danh của nhà mình.

    Nhưng Giang Tử Mặc nói xong thì bước sang một bên, như thể thật sự chỉ đến tham gia mừng thọ mà thôi.

    Nhất thời, Hoa Chính Diệu không hiểu ý định của Giang Tử Mặc, nhưng ông ta cũng không dám buông lỏng cảnh giác, vẫn phải đề phòng lỡ như Giang Tử Mặc làm ra chuyện gì không hay.

    Giang Tử Mặc lùi về sau đám đông, nhìn chiếc đồng tay đeo tay, sau đó nhìn thẳng vào cái người đang đứng trong góc. Hắn nhếch miệng cười, đi về phía cậu.

    Nhưng có vẻ như cậu vẫn luôn nhìn Giang Tử Mặc, thấy hắn đi qua thì lập tức chuyển chỗ khác, trốn tránh phía sau đám người.

    Bước chân Giang Tử Mặc khựng lại, sắc mặt trầm xuống.

    Được lắm, bây giờ biết coi trời bằng vung rồi đấy, dám trốn hắn!

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút