Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 71: Tòng phạm

    Mặc kệ quá trình xảy ra thế nào, Giang Tử Mặc hút xong điếu thuốc thì cũng kể xong, tự thuật lại khoảng thời gian hai năm kia với vẻ mặt không cảm xúc.

    Quý Hoài ngồi bên cạnh Giang Tử Mặc, nghĩ nghĩ một lúc, cậu duỗi tay ôm lấy Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc cúi đầu nhìn cậu, đuôi mắt khẽ cong, vẻ lạnh lẽo đã biến mất, hắn cười cười cúi xuống hôn lên môi Quý Hoài.

    “Chú Mặc, vậy cuối cùng Hạ tiên sinh ghét chú thật sự luôn sao?” Quý Hoài ngẩng đầu hỏi.

    “Chắc là thế.” Giang Tử Mặc cười lạnh, “Hạ Phủ Hiên kia là một tên nhát cáy, thích mà không dám nói, cuối cùng cô giáo coi trọng hắn, tính ra là Hạ Phủ Hiên mèo mù vớ cá rán.”

    Quý Hoài hỏi: “Hạ phu nhân là cô giáo của chú đúng không?”

    Hà Nguyễn, trong khoảng thời gian ấy, quả thật là cô giáo của hắn, có điều là cô giáo tâm lý. Ông nội của Hà Nguyễn là chuyên gia nghiên cứu tâm lý học nổi danh trong nước, từ nhỏ Hà Nguyễn đã thích nghe ông nội nói chuyện về tâm lý học, vì thế sau khi lớn lên, cô rất hứng thú với lĩnh vực này.

    Sau khi cô thi đậu nghiên cứu sinh, cô bắt tay vào làm dự án đầu tiên, điều tra sức khỏe tâm lý của trẻ vị thành niên. Vừa lúc ấy, trại cải tạo thiếu niên Kim Thành thiếu một vị giáo viên tâm lý chuyên nghiệp, vì vậy, Hà Nguyễn ở lại một năm làm giáo viên tâm lý.

    Giang Tử Mặc là đối tượng quan sát quan trọng của cô. Lúc ban đầu, Giang Tử Mặc rất phản cảm với việc bị người khác nhìn mình như vật thí nghiệm, hắn luôn tỏ ra thù hằn với Hà Nguyễn, vì chuyện này mà lại đánh nhau với Hạ Phủ Hiên.

    Nếu Hạ Phủ Hiên không buông lỏng cảnh giác thì Giang Tử Mặc không thể có cơ hội thắng. Thù ngày càng lớn, chỉ cần Giang Tử Mặc gặp mặt Hạ Phủ Hiên, hai người gần như sẽ lao vào đánh nhau, đấm đá túi bụi, người khác kéo cũng không ra.

    Sau đó Hà Nguyễn muốn bôi thuốc giúp Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc lạnh lùng từ chối. Cơm nước xong thì bỏ đi, độc lại độc vãng, chưa bao giờ tiếp xúc với người khác. Nếu không ai tìm hắn nói chuyện, nửa tháng hắn chẳng hé miệng nói một câu.

    Vào một buổi cuối tuần kia, sau khi hắn nhúng đầu cái tên tự xưng là đại ca vào bồn cầu, cả ký túc xá không ai dám động vào hắn.

    Ký túc xá không dám làm gì, cả trại cải tạo nhìn thấy Giang Tử Mặc là ngứa mắt.

    Vì thế, đánh nhau, ẩu đả, thậm chí lỡ tay làm chết người…. Giang Tử Mặc nhìn rõ hết thảy những thứ này, cũng bị ép phải nếm trải tất cả, càng ngày hắn càng trầm lặng, xuống tay càng ngoan độc. Một khi đánh nhau sẽ không bao giờ để lại đường lui cho chính mình, có một lần suýt nữa cầm dao đâm chết người.

    Mọi người trong trại bị Giang Tử Mặc dọa cho sợ rồi, không ai dám tiếp cận khiêu khích hắn nữa. Đổi lại, tính cách Giang Tử Mặc ngày càng bất thường, thích sử dụng bạo lực.

    Nếu vào giai đoạn mấu chốt này không có ai dẫn đường, Giang Tử Mặc rất dễ sa vào con đường lầm lỗi, bạo lực sẽ bám lấy cả đời hắn.

    Nhưng Hà Nguyễn vừa dịu dàng lại vừa cứng rắn, năng lực chuyên môn của cô và tính cách mềm mỏng như nước đã chậm rãi dung nhập vào lòng Giang Tử Mặc.
    “Tử Mặc, em có nghĩ, sau khi rời khỏi đây sẽ làm gì không?” Hà Nguyễn ngồi bên cạnh Giang Tử Mặc nửa giờ, đột nhiên lên tiếng.

    Giang Tử Mặc đang nhắm mắt để bác sĩ xử lý vết thương, Hà Nguyễn cười, nói tiếp: “Sau khi em ra ngoài, cô sẽ đi tìm em, em đồng ý không?”

    Thấy vết thương trên đùi do đánh nhau với Hạ Phủ Hiên đã được bó chặt, Giang Tử Mặc đứng dậy, nói: “Nếu cô đến thì đến một mình, đừng đi cùng thằng óc chó Hạ Phủ Hiên kia.”

    Hà Nguyễn cười, nói thêm một câu: “Sau khi ra ngoài, hãy tìm một người mình thích rồi sống tử tế một đời nhé.”

    Đó là vào lúc kỳ hạn hai năm sắp tới, Hà Nguyễn nói với hắn như thế. Năm ấy, hắn không hiểu vì sao Hà Nguyễn lại nói như vậy, tới khi ôm người mình thích trong lòng rồi, Giang Tử Mặc mới biết, những lời ấy mang hàm ý chúc phúc.

    Giang Tử Mặc ôm chặt Quý Hoài, nói: “Chỉ có vậy thôi, hai năm thôi mà, vốn chẳng xảy ra chuyện gì nhiều.”

    Quý Hoài lắc lắc đầu, chú Mặc nói càng ngắn, cậu càng cảm nhận được từng câu từng chữ mang theo nỗi đau xót mà cậu không thấy được, tay cậu đặt lên vết sẹo trên hông Giang Tử Mặc.

    “Vậy vết thương này là từ lúc ấy phải không?”

    “Phải.” Giang Tử Mặc gật đầu, “Ngoài ý muốn thôi, có điều…” Có điều lại khiến cho Hạ Phủ Hiên cảm thấy thiếu nợ Giang Tử Mặc cả đời, nhưng cho tới giờ, Giang Tử Mặc chưa từng để tâm, chỉ là không muốn nhắc lại chuyện cũ mà thôi.

    Vốn dĩ Hà Nguyễn chỉ định ở lại trại cải tạo một năm, nhưng vì Giang Tử Mặc mà ở thêm một năm nữa. Cho nên Hạ Phủ Hiên cũng theo đó mà ở lại thêm một năm.

    Hạ Phủ Hiên và Giang Tử Mặc, trừ đánh nhau ra thì cũng chỉ còn đánh nhau, bọn họ dường như chưa từng nói chuyện tử tế câu nào, ai cũng ngứa mắt người kia. Trong quá trình đánh nhau, Giang Tử Mặc đã học được hơn phân nửa chiêu thức của Hạ Phủ Hiên, đánh mười lần thì Giang Tử Mặc sẽ thắng năm lần.

    Khi đó đã sắp tới kỳ hạn hai năm của Giang Tử Mặc, chỉ cần không ai ám hại hắn, hắn có thể trở về đúng thời hạn. Nhưng Giang Tử Mặc đã quá hiểu những trò âm hiểm trong bóng tối, hắn biết, không đơn giản như vậy.

    Lúc ấy Hoa Chính Diệu lấy danh nghĩa quản giáo để đưa hắn vào trại, không dễ dàng gì, giờ hắn lại sắp được thả ra. Huống hồ trong hai năm này, có biết bao nhiêu người ẩn trong bóng tối muốn giết chết Giang Tử Mặc, hắn đều tránh được.

    Cha mẹ gặp chuyện không may, tất cả che chở đều biến mất, mà sau khi Hoa Chính Diệu đưa hắn vào trại cải tạo. tất cả sự yếu đuối và vô dụng của hắn đã tiêu tan, hắn có lẽ phải cảm ơn Hoa Chính Diệu đã cho hắn cơ hội rèn giũa hai năm này. Chỉ cần hắn có thể ra ngoài, Hoa Chính Diệu khó mà sống yên ổn, bởi vì từng giây từng phút phải cảnh giác với sự trả thù của Giang Tử Mặc.

    Buối tối trước lúc ra trại, Hà Nguyễn tìm Giang Tử Mặc nói chuyện nửa ngày trong chính phòng Giang Tử Mặc. Sau khi gây bất hoà với tất cả mọi người, hắn ở một mình. Hạ Phủ Hiên biết chuyện, cố ý tới cảnh cáo hắn mấy câu, cuối cùng lại đánh nhau.

    Lần này Hạ Phủ Hiên thắng, Hạ Phủ Hiên bắt chéo hai tay Giang Tử Mặc cột vào chân giường, nhẹ đá Giang Tử Mặc một cái, “Đêm cuối cùng ngủ dưới đất đi, từ từ mà cảm nhận, sau này không có cơ hội nữa đâu.”

    Giang Tử Mặc hừ một tiếng, giằng mấy lần thấy không thoát được, đành ngồi im.

    Lúc đánh nhau, Giang Tử Mặc rất thích đánh vào mặt, mặt Hạ Phủ Hiên lúc này đã sưng vù, khuôn mặt anh tuấn sưng một cục rõ to, tím bầm, điều này khiến Hạ Phủ Hiên bực không chịu nổi, không thèm cởi trói cho Giang Tử Mặc mà xoay người đi luôn.

    Giang Tử Mặc nghĩ, lúc nào phải đòi lại món nợ này mới được, hắn chậm rãi thiếp đi.

    Ban đêm, cửa bật mở, tiếng động rất khẽ nhưng Giang Tử Mặc vẫn tỉnh lại ngay lập tức. Hắn đề cao cảnh giác, nhưng dây trói chặt làm hắn không cử động được.

    Người kia đi tới bên giường, liếc mắt liền nhìn thấy Giang Tử Mặc bị trói ở chân giường.

    “A, tốt quá, ai lại giúp mình thế này? Còn trói nó lại giùm mình luôn.” Giang Tử Mặc biết người này, Chu Xương, từng đánh nhau vài lần với Giang Tử Mặc, bởi vì ra tay với chính cha mẹ của mình nên bị đưa vào đây.

    Giang Tử Mặc từng nghe Hà Nguyễn bảo, Chu Xương có dấu hiệu tâm thần, vào một số thời điểm, nó chính là một thằng điên.

    Ngay trong buổi tối sau khi cha mẹ đã ngủ, nó tưới xăng khắp nhà, sau đó ném bật lửa vào trong phòng, khi ngọn lửa bùng lên, nó đứng ở bên ngoài cười ngặt nghẽo.

    Nhưng dù có dùng biện pháp y học hay điều tra tâm lý cũng không chứng minh được Chu Xương tâm thần, nó vẫn bình thường như trước, chỉ thỉnh thoảng mới nổi điên. Ví dụ như đêm nay, nó nhận một chút tiền, cầm dao đi vào phòng Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc giãy giụa không ra, Chu Xương cầm dao đâm thử một nhát, Giang Tử Mặc xoay người muốn tránh, nhưng dây trói hạn chế hành động của hắn, con dao cắm phập vào hông 2 cm, rạch ra sau lưng, Chu Xương nắm chặt dao mạnh mẽ rạch ra một đường dài.

    Giang Tử Mặc cắn răng, dùng toàn bộ khí lực kéo đổ giá sách bằng sắt, “đùng” một tiếng, giá sách đổ xuống như tiếng pháo nổ. Chu Xương khựng lại, tiếp tục rạch đường thứ hai.

    Giang Tử Mặc mất máu quá nhiều, đầu quay mòng mòng. Hắn trốn không thoát, ngực lại bị đâm thêm một dao.

    Tiếng vang làm kinh động đến nhân viên trực ban, cũng kinh động đến Hạ Phủ Hiên. Lúc Hạ Phủ Hiên vội vã trở về, Giang Tử Mặc toàn thân đều là máu, gục trên vũng máu của chính mình.

    Hạ Phủ Hiên khống chế Chu Xương, lúc tới cứu Giang Tử Mặc, toàn thân hắn run lên bần bật.

    Bởi vì, vừa rồi Giang Tử Mặc bị hắn cột vào chân giường, vị trí không hề xê dịch một chút nào, chứng tỏ lúc Giang Tử Mặc bị người ta đâm đã không thể trốn thoát.

    Nếu Giang Tử Mặc chết, Hạ Phủ Hiên hắn chính là tòng phạm hại chết người.

    Chương 72: Món quà tặng Hoa Duẫn Giang

    Nghe xong, thật lâu Quý Hoài không lên tiếng, tay cậu đặt lên vết sẹo trên thắt lưng Giang Tử Mặc vuốt ve cái vết lồi xấu xí ấy, trong lòng cậu như bị cái gì đó chặn lại, nghèn nghẹn làm cậu không thở nổi.

    “Chú Mặc.” Cậu cúi đầu gọi một tiếng, cũng không biết phải làm gì, cứ gọi như vậy thôi.

    “Quý Tiểu Hoài, đừng sờ lung tung.” Giang Tử Mặc đè tay cậu lại, cảnh cáo một tiếng.

    Quý Hoài thu tay lại, cậu quỳ gối ngồi bên giường ôm cổ Giang Tử Mặc, khẽ hạ một nụ hôn lên khóe môi hắn, “Nếu gặp được chú sớm hơn thì tốt rồi.”

    Giang Tử Mặc ôm cậu vào ngực, cười: “Gặp sớm để làm gì?”

    Quý Hoài nghĩ nghĩ, nói: “Nuôi chú.”

    “Lá gan không nhỏ.” Giang Tử Mặc khẽ liếc nhìn cậu, “Quý Tiểu Hoài, tôi phát hiện ra gần đây lá gan của em càng lúc càng lớn, trước kia sợ tôi như vậy, sao giờ hết sợ rồi?”

    Quý Hoài bật cười: “Trước kia là do cháu còn nhỏ không hiểu chuyện, chú Mặc đừng có tính toán như vậy chứ.”

    “Nếu tôi muốn tính toán thì sao?”

    “Vậy thì phải chịu thôi, người cũng ở trong tay chú rồi, chú muốn làm gì mà chẳng được.” Giọng cậu càng ngày càng nhỏ, tới chữ cuối thì hoàn toàn không nghe thấy âm thanh nữa.

    Giang Tử Mặc không nhịn được cười, người trong lòng mới nói mấy câu, cảm giác buồn bã vì những hồi ức vừa rồi đã tan biến không còn một dấu vết, hắn cúi xuống dịu dàng hôn lên môi cậu.

    Không cần em phải gặp tôi từ sớm, bây giờ gặp là vừa đúng lúc.

    Ngày thứ ba Giang Tử Mặc từ cục cảnh sát trở về, hắn lại bị bên đó gọi đi, Quý Hoài sống chết đòi đi theo.

    Vừa mới đặt chân vào cục, đội trưởng Dương vẫy vẫy tay, “Đến đúng lúc lắm, vụ án có tiến triển mới.”

    Giang Tử Mặc gật đầu, không hề thấy bất ngờ. Mà vẻ mặt của đội trưởng Dương lại rất phức tạp, anh ta nói: “Bên cảnh sát chúng tôi đã bắt được người đàn ông ra tay vào phút cuối cùng trong video kia, theo lời khai từ gã, Hoa Duẫn Giang là người đứng phía sau giật dây.”

    “Thuê kẻ khác giết người, vu oan giá họa, thực sự là những chuyện mà Hoa Duẫn Giang có thể làm ra.” Giang Tử Mặc cười lạnh.

    “Sáng nay Hoa Duẫn Giang đã bị cảnh sát bắt, nhưng gã không thừa nhận, trừ lời khai của tên được thuê kia thì không có bất kỳ chứng cứ nào để chứng minh việc này do Hoa Duẫn Giang nhúng tay.”

    Không có chứng cứ, nghĩa là khi Hoa Duẫn Giang tiến hành giao dịch đã không để lại dấu vết gì, giọng nói, tin nhắn, thông tin chuyển khoản… Nếu thật sự là Hoa Duẫn Giang làm, có thể làm đến nước này cũng sẽ không dễ dàng để bản thân bị bắt.

    Giang Tử Mặc cười nhạo, không nói gì.

    Đội trưởng Dương tiếp tục nói: “Vậy nên chúng tôi vẫn không thể loại bỏ nghi ngờ đối với anh được, Giang Tử Mặc, hôm nay gọi anh qua đây là bởi Hoa Duẫn Giang muốn gặp anh.”
    “Sao ông ta lại muốn gặp chú?” Quý Hoài nghi ngờ hỏi, sợ Hoa Duẫn Giang lại giở trò.

    Giang Tử Mặc cười nói: “Bởi vì tôi đã chuẩn bị cho gã một món quà.”

    Cửa phòng gặp mặt mở ra, Giang Tử Mặc đi vào thì thấy Hoa Duẫn Giang đang ngồi trước bàn, sắc mặt u ám, sau khi thấy Giang Tử Mặc đi vào thì gã trở nên vô cùng kích động.

    “Anh mong tôi đến lắm phải không?” Giang Tử Mặc cười khẽ, ngồi xuống đối diện Hoa Duẫn Giang.

    “Giang Tử Mặc.” Hoa Duẫn Giang dán vào cạnh bàn, thấp giọng nói: “Tin nhắn sáng nay mày gửi là có ý gì?”

    “Anh không đoán ra à? Anh Duẫn Giang làm người tốt nhiều năm nên đầu óc lú lẫn rồi?”

    “Giang Tử Mặc! Lẽ ra tao nên giết mày từ sớm!” Khuôn mặt Hoa Duẫn Giang trở nên dữ tợn.

    Giang Tử Mặc khinh thường nhìn gã: “Nếu anh có khả năng ấy thì bao nhiêu năm nay đã phải nhận ra rồi chứ.”

    “Con đĩ Tề Nguyệt kia! Dám lén lút lên giường với thằng khác sau lưng tao, tao sẽ không tha cho mày đâu! Còn có thằng Duẫn Hòa! Hoa – Cẩm -Tú! Chúng mày đều phải chết!” Mặt Hoa Duẫn Giang đỏ quạch, nghiến răng nghiến lợi nguyền rủa.

    “Đáng tiếc là anh không còn cơ hội nữa rồi.” Giang Tử Mặc nói, “Bây giờ anh bị Hoa gia ruồng bỏ, ai sẽ cứu anh? Hoa Chính Diệu ư? Hoa Cẩm Lăng? Hay là Hoa Duẫn Hòa?”

    Giang Tử Mặc cười lạnh, bọn người kia ốc còn chưa mang nổi mình ốc, sao có thể tới cứu Hoa Duẫn Giang.

    “Đừng có hòng! Chúng mày không chứng minh được là tao giết người, nói vài lời là tố cáo được sao? Chúng mày nghĩ quá đơn giản rồi, chúng mày không có cửa hãm hại tao đâu!”

    “Không có chứng cứ phải không?” Giang Tử Mặc cười nhạt, hắn thấy hơi chán, nói chuyện với kẻ ngu ngục như Hoa Duẫn Giang chẳng thú vị chút nào cả.

    “Người không có đầu óc nhất Hoa gia chính là anh, Hoa Duẫn Giang, lần này anh vu oan cho tôi chắc là chủ ý của Hoa Chính Diệu nhỉ? Nhưng anh chính là người sắp đặt tất cả, anh cũng chỉ là quân cờ trong tay lão già kia thôi. Anh nghĩ tôi không có chứng cứ? Ha, tôi có chứ, nhưng tôi muốn từ từ tiến hành từng bước, anh chỉ là bước đầu tiên.”

    “Giang Tử Mặc! Mày nói huỵch toẹt mẹ ra đi!”

    Giang Tử Mặc đứng lên, lạnh lùng nhìn gã, sau đó xoay người rời đi.

    Hoa Duẫn Giang là người đầu tiên, tiếp theo sẽ tới người thứ hai, người thứ ba… phải từ từ mới thú vị.

    Ở ngoài, đội trưởng Dương nghe được toàn bộ cuộc hội thoại, sau khi Giang Tử Mặc đi ra, anh ta kiêng dè nhìn hắn.

    “Dương cảnh quan, anh lại nợ tôi một lần nhé.” Giang Tử Mặc đi ra, lấy một cái USB đưa cho đội trưởng Dương. Đội trưởng Dương nhìn thấy USB, đồng tử co lại, anh nhớ tới cái USB mà lần trước Hạ phu nhân đưa.

    E là trong chiếc USB cũng sẽ chứa chứng cứ chính xác để buộc tội Hoa Duẫn Giang. Bởi vì chuyện này, đội trưởng Dương càng thêm kiêng dè Giang Tử Mặc, thủ đoạn mưu mô của Giang Tử Mặc lần nào cũng khiến anh phát sợ.

    Không dưới một lần anh lén đi điều tra Giang Tử Mặc, nhưung chẳng bao giờ tra ra cái gì. Một người như vậy sao có thể sạch sẽ cho được, nhưng tất cả những dấu vết cứ như được một bàn tay nào đó dọn dẹp sạch bong.

    Mà chủ nhân đôi bàn tay ấy chính là người đàn ông tuấn tú đứng trước mặt đội trưởng Dương bây giờ.

    Đội trưởng Dương khẩn cấp triệu tập nhân lực đi phân tích cái USB, Giang Tử Mặc thì đem Quý Hoài ra khỏi cục cảnh sát.

    Quý Hoài đi theo sau, càng nghĩ càng tò mò, “Chú Mặc, chú tặng cái gì cho Hoa Duẫn Giang vậy?”

    “Một bản giám định ADN.”

    “Giám định ADN? Ai với ai?”

    Giang Tử Mặc không trả lời, thích thú nở nụ cười, nói: “Tối nay đưa em đi xem một vở kịch hay, có điều phải mua vé vào cửa.”

    “Vé vào cửa gì cơ?”

    Giang Tử Mặc dùng mắt ra hiệu cho Lục Thất đang ngồi ở ghế lái, bảo anh xuống xe. Lục Thất thầm chửi một câu “lão lưu manh” rồi xuống xe, nhường không gian riêng tư cho hai người kia.

    Quý Hoài thấy Lục Thất xuống xe, cậu có dự cảm không tốt.

    Cậu thấp giọng nhắc nhở Giang Tử Mặc, “Chú Mặc, đây là ngay trước cửa cục cảnh sát.”

    “Quý Tiểu Hoài, nếu không muốn tôi bị bắt vào đấy thì ngoan một chút, đừng lên tiếng.” Giang Tử Mặc vuốt ve sau lưng Quý Hoài, chậm rãi nói.

    Quý Hoài đỏ mặt, nhìn thoáng ra ngoài cửa sổ, không thấy ai mới quay đầu lại, ghé sát vào tai Giang Tử Mặc, thầm thì: “Vậy anh nhanh một chút, đừng làm lâu quá.”

    Giang Tử Mặc híp mắt, ôm chặt cậu vào lòng.

    Từ lần Giang Tử Mặc gặp phải tình huống ra quá sớm, sau đó hắn không buông tha cho Quý Hoài. Dường như hắn tự lập cho mình một cái bản ghi chép kỷ lục Guinness, lần sau sẽ lâu hơn lần trước. Quý Hoài lo lắng không thôi, cứ chiếu theo cái tốc độ liên tục phá kỉ lục này, người chết trước nhất định là cậu.

    “Chú Mặc.” Quý Hoài chống lên cửa kính xe, thắt lưng cong lên, khó nhọc nói: “Lần này lâu hơn lần trước 5 phút, có thể… có thể dừng lại được chưa?”

    “Chân… kẹp chặt lại một chút… shhh… sắp xong rồi đây.” Giọng nói khàn khàn của Giang Tử Mặc vang lên, hắn nắm chặt thắt lưng nhỏ của Quý Hoài gây sức ép thêm một lát rồi mới dừng lại. Hắn ôm Quý Hoài vào lòng, hôn lên thái dương lấm tấm mồ hôi của cậu.

    Lúc Lục Thất được gọi về, vừa lên xe anh liền thở một cái dài thượt, chọt chọt đồng hồ trên tay, nói: “Thiếu gia, 40 phút rồi đấy.”

    “Lái xe.” Giang Tử Mặc lạnh lùng lườm anh.

    Quý Hoài thấy hơi ngượng ngùng, hai đùi cậu vẫn còn đang run rẩy, người toàn là mồ hôi, chú Mặc ôm cậu vào lòng, cậu thoải mái ngồi bất động, vì thế suốt dọc đường, Lục Thất cứ lén lút nhìn hai người phía sau.

    Chương 73: Kịch hay bắt đầu

    Khoảng thời gian này Hoa gia yên ắng hơn rất nhiều, Hoa Chính Diệu yếu bệnh, bác sĩ phải ở lại trong nhà để tùy thời chăm sóc, cả lầu ba tràn đầy mùi thuốc đông y.

    Sáng nay, sau khi Hoa Duẫn Giang bị bắt, Hoa Chính Diệu vẫn không tỏ thái độ gì, nhóm người hầu bắt đầu bàn ra tán vào. Có thể thấy được, Hoa gia đã tới lúc xuống dốc rồi.

    Hoa Chính Diệu uống thuốc xong thì mệt nhọc nằm trên giường, tên trợ lý nhìn ông ta một cái, nói: “Bên phía cảnh cục đã có chứng cứ xác thực, e là lần này đại thiếu gia sẽ…”

    “Chứng cứ gì?” Hoa Chính Diệu nhắm mắt, hỏi.

    Trợ lý nhìn sắc mặt Hoa Chính Diệu, ngập ngừng trả lời: “Giang Tử Mặc cung cấp môt cái USB.”

    Hoa Chính Diệu mở choàng mắt ra, lạnh lùng nói: “Lại là nó!”

    Ông ta không thở nổi, bắt đầu lên cơn ho khan, trợ lý hoảng sợ vội chạy ra kêu bác sĩ tới kiểm tra. Sau khi khám xong, Hoa Chính Diệu hít thở mong manh, nằm vật trên giường, mặt mày xám ngoét.

    “Chứng cứ là gì?” Ông ta thở dài.

    “Ghi âm giọng nói của Đại thiếu gia, còn có một khoản tiền vốn lưu động của Đại thiếu gia ở ngân hàng bên Thụy Sỹ.” Dù sớm biết chuyện này, nhưng khi trợ lý nói ra vẫn cảm thấy khiếp sợ không thôi.

    Hoa Duẫn Giang liên hệ với hung thủ thông qua địa chỉ IP đặt tại nước ngoài, dù hacker có cố xâm nhập thì cũng chỉ hiển thị định vị là ở Mỹ, càng không nói tới khoản vốn lưu động được bảo vệ nghiêm ngặt ở ngân hàng Thụy Sỹ kia. Bởi thế, Hoa Chính Diệu và Hoa Duẫn Giang rất tự tin, tin tưởng cảnh sát sẽ không tra ra được bọn họ.

    Quả nhiên cảnh sát không tìm ra, nhưng Giang Tử Mặc lại trực tiếp phá giải, giao cho cảnh sát.

    Sau khi Giang Tử Mặc bị bắt vào cục cảnh sát, Hoa Chính Diệu và Hoa Duẫn Giang đã dọn dẹp sạch sẽ mọi dấu vết. Bọn họ đợi nhiều ngày như vậy, cho rằng lần này Giang Tử Mặc sẽ không thể thoát được, nhưng cuối cùng Giang Tử Mặc vẫn đi ra.

    Nghĩ tới đây, Hoa Chính Diệu hận thấu xương, sớm biết có ngày hôm nay, ông ta nhất định sẽ bóp chết Giang Tử Mặc ngay từ khi còn bé.

    Trợ lý thấy Hoa Chính Diệu trở nên kích động thì không nói gì nữa, cảnh sát đã nắm bằng chứng trong tay, hung thủ đã nhận tội, xem ra Hoa Duẫn Giang không thể thoát tội được.

    Qua một lúc lâu, Hoa Chính Diệu bình tĩnh lại, ánh mắt dại ra nhìn lên trần nhà, cuối cùng thấp giọng nói một câu: “Cứ để như vậy đi.”

    Trợ lý gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, đây là muốn loại bỏ quân cờ Hoa Duẫn Giang. Anh ta làm việc cho Hoa Chính Diệu, đương nhiên phải nghe theo mệnh lệnh của ông ta. Hoa Duẫn Giang xem như bị Hoa gia vứt bỏ.

    Lúc Giang Tử Mặc theo dõi màn hình trông thấy cảnh này, hắn nở nụ cười. Hắn sớm có bằng chứng trong tay nhưng cố tình đợi thật lâu mới hành động, hại Quý Hoài lo lắng một phen mất hồn mất vía.
    Hắn muốn nhìn bọn họ hy vọng rồi lại thất vọng, cuối cùng ép Hoa Chính Diệu phải bước vào đường cùng, từ bỏ đứa con trai ruột thịt của mình.

    Giang Tử Mặc không đem chứng cứ buộc tội Hoa Chính Diệu đưa cho cảnh sát là bởi hắn muốn nhìn xem Hoa Chính Diệu sẽ quyết định như thế nào. Hiện giờ, Giang Tử Mặc cười lạnh, lựa chọn này rất phù hợp với tính cách của Hoa Chính Diệu.

    Bảo vệ cái mạng mình, vứt bỏ một đứa con trai không phù hợp với lý tưởng của bản thân, thật là có lời.

    Mấy ngày trước Hoa Duẫn Hòa vẫn còn lông bông bên ngoài, hôm nay nghe tin anhh cả bị bắt thì mới vội vã ngồi máy bay về nhà. Sau khi gã hỏi rõ tin tức từ đám người hầu, gã bỗng nảy ra một ý tưởng.

    Gã nhắn tin cho Tề Nguyệt, hẹn gặp nhau ở chỗ khuất trong vườn hoa. Tề Nguyệt không muốn tới, nhưng Hoa Duẫn Hòa liên tiếp gửi một đống tin nhắn, Tề Nguyệt sợ Hoa Duẫn Hòa sẽ xông vào phòng mình, đành phải lén đi ra.

    Tề Nguyệt vừa đi ra đã bị Hoa Duẫn Hòa ôm chầm lấy.

    “Hoa Duẫn Hòa!” Tề Nguyệt tức giận muốn đẩy gã ra, Hoa Duẫn Hòa lại hưng phấn bế Tề Nguyệt đi vào sâu trong rừng cây, vừa đi vừa nói, “Anh cả bị bắt rồi đúng không? Anh cả bị bắt rồi, liệu chúng ta có thể…”

    Tề Nguyệt nhíu mày không nói chuyện, Hoa Duẫn Hòa lại rất phấn khích, ôm Tề Nguyệt tựa vào trên gốc cây, sốt sắng cởi quần áo Tề Nguyệt.

    “Hoa Duẫn Hòa, bây giờ không được.” Tề Nguyệt đè tay Hoa Duẫn Hòa lại.

    “Sao lại không được? Anh cả đâu còn ở đây mà quản chúng ta?” Hoa Duẫn Hòa nuốt nước miếng, muốn cởi áo Tề Nguyệt.

    Tề Nguyệt hết cách, đành mặc gã làm gì thì làm. Hoa Duẫn Hòa hưng phấn quá độ, đè Tề Nguyệt xuống làm mấy lần, cuối cùng khi Tề Nguyệt đứng không vững nữa Hoa Duẫn Hòa mới buông tay.

    “Chị dâu, anh cả không còn ở đây, em sẽ chăm sóc chị, còn có Cẩm Tú, em có thể nhận nó làm con nuôi trên danh nghĩa, không ai nghi ngờ đâu.”

    Tề Nguyệt nhíu mày, gật đầu cho có lệ.

    Hoa Duẫn Hòa tiếp tục nói: “Chị dâu, em đã muốn như vậy từ lâu rồi, nếu không có anh cả, năm đó người cưới chị chính là em.”

    Năm đó, khi Hoa Duẫn Hòa đến trường đại học của Hoa Duẫn Giang liền nhìn trúng Tề Nguyệt mềm mỏng dịu dàng. Khi gã muốn theo đuổi thì không ngờ Hoa Duẫn Giang lại về thưa với Hoa Chính Diệu rằng muốn cưới Tề Nguyệt vào cửa.

    Đây là nỗi tiếc nuối lớn nhất bao nhiêu năm của gã, gã luôn nghĩ, nếu mình nhanh tay hơn, phải chăng Tề Nguyệt sẽ không bị anh cả cướp đi. Nhưng mà cũng không sao, chị dâu và anh cả dường như không mấy thân thiết, không hề có chút tình cảm vợ chồng gì, điều này khiến Hoa Duẫn Hòa đắc thủ.

    Bởi vậy, gã đứng trong bóng tối lén cười bao nhiêu năm, lén lút với Tề Nguyệt mà còn thân thiết hơn so với vợ của chính gã. Sau đó lại có một đứa con gái, gã càng vui hơn.

    Tề Nguyệt khó chịu nhăn mày lại, mở miệng nói: “Về đi, để người khác phát hiện thì không tốt đâu.”

    “Em sợ quái gì bọn họ? Anh cả đã không còn, nhà này là thiên hạ của em. Chờ ba giao công ty cho em, em sẽ ly hôn con tiện nhân Tiêu Thanh Thanh kia sau đó cưới chị, được không?”

    “Không cần phải vậy, cứ như trước là được rồi.”

    “Chị dâu, chị còn lo lắng gì nữa? Sớm muộn ba cũng sẽ trao công ty cho em, chị nghĩ ba sẽ coi trọng Cẩm Lăng ư? Cẩm Lăng mới bao nhiêu tuổi, nó mà dám đoạt quyền với em à?”

    Tề Nguyệt không vui, nhưng không biểu hiện ra ngoài, Cẩm Lăng chắc chắn sẽ nắm quyền, dù thế nào thì đó cũng là con trai của bà.

    “Chị dâu, mấy năm nay em nghẹn chết mất, đêm nay làm vài lần nữa được không?” Tề Nguyệt vừa mặc quần áo vào lại bị Hoa Duẫn Hòa cởi ra, gã tách hai đùi của Tề Nguyệt, đặt người nằm trên thảm cỏ.

    Tề Nguyệt cố chịu đựng, thấp giọng nói: “Cậu nhanh lên, đừng phát ra tiếng.”

    Hoa Duẫn Hòa gật đầu, sau đó xông thẳng vào. Từ đầu tới cuối, Tề Nguyệt cắn răng chịu đựng, Hoa Duẫn Hòa hưng phấn tới mức nói năng loạn xạ, “Chị dâu, thoải mái không?”, “Chị dâu, ai đang đ* chị?” Toàn là lời lẽ tục tĩu.

    Tề Nguyệt đè nén giọng không dám phát ra tiếng, khi không chịu nổi nữa mới đáp lại Hoa Duẫn Hòa hai câu.

    Giang Tử Mặc mang Quý Hoài đi ra bìa rừng, Quý Hoài cũng nghe thấy có âm thanh phát ra, âm thanh này Hoa Duẫn Hòa làm sao có thể khống chế được, cứ như vậy vang vọng giữa mảnh rừng, Quý Hoài ngẩng đầu nhìn Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc cười cười, nói: “Kịch hay không?”

    Quý Hoài gật gật đầu, những lời nói dâm dục của Hoa Duẫn Hòa làm cậu xấu hổ đỏ mặt lên, cậu sợ Giang Tử Mặc phát hiện ra, liền đánh trống lảng: “Nhưng Tề Nguyệt không phải người phe anh sao?”

    Giang Tử Mặc cười, ánh mắt rét lạnh xuyên qua những phiến lá cây xòa xuống trong không gian u tối, “Chỉ là bao che cho bà ta một chút, nếu bà ta có thể dạy dỗ con gái của mình thật tốt thì tôi cũng đã chẳng xuống tay.”

    “Hả?” Quý Hoài kinh ngạc, hóa ra chú Mặc vẫn đang báo thù cho mình à, cậu tự sờ sờ mặt, vết thương trên mặt và trên người cậu đã gần khỏi hết rồi, cậu tưởng chú Mặc đã sớm quên chuyện này, không ngờ hóa ra đang đợi cơ hội.

    “Cho nên chuyện này là do chú sắp xếp?”

    “Tôi chỉ khiến cho tất cả mọi người được chứng kiến thôi, kéo tấm màn che đậy sự đạo đức giả thối tha của bọn họ, tiếp theo diễn như thế nào thì phải dựa vào chính bọn họ rồi.”

    Quý Hoài vẫn chưa hiểu ý Giang Tử Mặc, nhưng chẳng mấy chốc sau cậu đã rõ.

    Tiêu Thanh Thanh có nuôi một con mèo, không biết tại sao tự dưng bị dọa sợ nên chạy loạn ra ngoài, đám người hầu đổ xô đi bắt. Nhưng con mèo rất tinh ranh, nó nhảy từ ban công xuống, Tiêu Thanh Thanh giận dữ mang đám người hầu đuổi theo.

    Giang Tử Mặc nhìn con mèo đang chạy vào rừng cây, lại nhìn đám người đang vội vàng đuổi theo, hắn nở nụ cười: “Kịch hay bắt đầu.”

    Chương 74: Mày nên kêu ba mới đúng

    Đám người hầu muốn được Tiêu Thanh Thanh khen thưởng, nhanh chóng lùng sục khắp rừng cây.

    “A!” Một tiếng kêu sợ hãi vọng ra từ trong rừng.

    “Mèo ở đâu ra vậy?” Hoa Duẫn Hòa bóp cổ con mèo, xuống khỏi người Tề Nguyệt, Tề Nguyệt quay đầu nhìn thấy con mèo, sắc mặt trắng bệch.

    Tề Nguyệt tái mét mặt mày nhìn Hoa Duẫn Hòa, không nói nổi thành tiếng, “Đó… là mèo của Tiêu Thanh Thanh.”

    Hoa Duẫn Hòa nhíu mày, Tề Nguyệt kinh hoảng đẩy gã ra, kích động vội vã cầm quần áo mặc lại. Hoa Duẫn Hòa thấy thế thì mất hứng, nói: “Cái con tiện nhân kia có tới đây đâu, sợ gì.”

    “Tôi làm sao?” Tiêu Thanh Thanh tái mặt đứng dưới tán cây, nhìn Hoa Duẫn Hòa.

    Trong phút chốc, mặt Tề Nguyệt cắt không còn một giọt máu, tay chân lạnh lẽo đứng sững tại chỗ.

    Tiêu Thanh Thanh cắn răng oán hận nhìn bọn họ, “Người chồng tốt của tôi, chị dâu hiền từ của tôi, lại lén lút sau lưng tôi làm ra chuyện bẩn thỉu gì thế này!!!”

    Tiêu Thanh Thanh chỉ thẳng vào mặt Tề Nguyệt, “Tề Nguyệt, anh cả vừa mới bị bắt, chị đã vội vàng như vậy? Chị léng phéng với ai chẳng được, sao lại đi dụ dỗ em chồng? Tôi biết ngay mà, chị chẳng phải người tốt lành gì, đồ mặt trơ trán bóng, ti tiện đến tận xương tủy!!!”

    Tề Nguyệt run bần bật, nắm chặt lấy áo của chính mình, cúi đầu nghe Tiêu Thanh Thanh nhục mạ.

    Bị Tiêu Thanh Thanh dắt bao nhiêu người tới xem, Hoa Duẫn Hòa vừa xấu hổ vừa lúng túng, gã nhìn đám người hầu xung quanh, sắc mặt càng ngày càng xấu.

    “Còn anh nữa.” Tiêu Thanh Thanh chỉ mặt Hoa Duẫn Hòa, “Trước kia anh giao du bên ngoài thế nào tôi cũng chẳng quan tâm, mặc cho anh thích bao dưỡng minh tinh nào, thích chơi con nữ sinh nào, tôi không thèm chấp. Nhưng tôi không ngờ anh lại vô liêm sỉ tới mức này, ngay cả chị dâu anh cũng không buông tha!”

    “Cô thì biết cái quái gì!” Hoa Duẫn Hòa nghiêm mặt, rống ầm lên, “Bao nhiêu năm qua người tôi thích chỉ có Nguyệt Nguyệt thôi, nếu lúc ấy không vì chuyện của anh cả, người cưới cô ấy chính là tôi! Làm gì tới lượt cô, Tiêu Thanh Thanh!”

    “Hoa Duẫn Hòa, anh làm tôi buồn nôn!” Tiêu Thanh Thanh the thé giọng, “Anh mà cũng xứng nói ra chữ “thích” sao? Đôi cẩu nam nữ các người! Nghĩ Tiêu Thanh Thanh tôi dễ bị bắt nạt lắm đúng không? Tiêu gia sẽ không để các người giẫm đạp lên thể diện như vậy đâu!”

    Hoa Duẫn Hòa nghe Tiêu Thanh Thanh nhắc tới Tiêu gia thì trở nên luống cuống, nói: “Em bình tĩnh lại đi, có gì chúng ta ngồi xuống nói chuyện tử tế.”

    “Con mẹ nó, anh…” Tiêu Thanh Thanh bị lửa giận thiêu đốt, nhìn hai người trước mắt càng làm cô ả thêm tức giận, giận tới mức tay run rẩy. Đại tiểu thư Tiêu gia chưa từng chịu cái nhục nào như cái nhục này, cô ả đanh mặt, đi lên vả thẳng hai phát vào mặt Tề Nguyệt.

    Hoa Duẫn Hòa thấy thế thì xót, chặn tay Tiêu Thanh Thanh lại, “Tiêu Thanh Thanh, cô không cần phải xuống tay dã man như thế.”

    “Hôm nay tôi còn có thể dã man hơn đấy!” Cô ả túm lấy tóc Tề Nguyệt, kéo xềnh xệch tới trước mặt đám người hầu, “Nào, các người ra đây mà xem, đây là Đại thiếu nãi nãi của các người, úi giời ơi trông thì đoan trang tao nhã làm sao, sau lưng lại tằng tịu với em chồng! Mẹ nó! Các người làm tôi buồn nôn! Tề Nguyệt, con đàn bà ti tiện!”

    Tề Nguyệt siết chặt nắm tay, cúi đầu không lên tiếng.

    Tiêu Thanh Thanh kéo tóc Tề Nguyệt, hung hăng tát thêm hai phát, Hoa Duẫn Hòa thấy Tiêu Thanh Thanh nổi đóa thì mất hết mặt mũi rồi. Gã lạnh lùng nói: “Tiêu Thanh Thanh, cô làm loạn đủ chưa, cô đúng là thứ đàn bà chanh chua đanh đá, tôi chịu cô đủ lắm rồi!”

    “Anh chịu tôi đủ rồi? À ừ, đương nhiên là anh sẽ thích người giống như chị dâu rồi, dịu dàng săn sóc, kỹ thuật trên giường lại tốt, hầu hạ anh đến nơi đến chốn, anh thích lắm đúng không? Thích tới mức coi khinh luân thường đạo lý, làm ra chuyện táng tận lương tâm!”

    “Tôi không để yên đâu, chuyện này tôi sẽ không để yên đâu! Tôi nói cho các người biết!” Tiêu Thanh Thanh xoay người bỏ đi, vừa đi vừa gọi điện thoại, cô ả nói xong, đúng lúc Hoa Chính Diệu chống gậy đi ra, Tiêu Thanh Thanh lập tức đỏ bừng mắt, quỳ sụp xuống trước mặt Hoa Chính Diệu.

    “Ba, con vào Hoa gia bao nhiêu năm, có ngày nào con không coi ba là cha ruột của con không? Bao nhiêu năm, con chưa từng làm chuyện gì có lỗi với Hoa gia, con cố gắng làm tròn bổn phận của một người con dâu, nhưng Hoa Duẫn Hòa thì sao? Ba, hôm nay ba phải đứng ra làm chủ cho con.”

    Sau khi Hoa Chính Diệu nhận được tin tức, liền vội vã khoác tấm áo rồi nhanh chóng đi ra. Ông ta vốn đã giận đùng đùng, thấy Tiêu Thanh Thanh khóc lóc, thấy Hoa Duẫn Hòa ôm Tề Nguyệt từ rừng cây đi ra, Hoa Chính Diệu càng tức muốn ngất lịm.

    “Duẫn Hòa! Mày làm ra chuyện gì đây!” Ông ta nặng nề chống gậy xuống đất, vừa ho vừa quát.

    Hoa Duẫn Hòa hơi không nhẫn nhịn được nữa, nói: “Ba, năm đó con nói với ba, con thích Tề Nguyệt, nhưng ba không đồng ý, bắt con phải cưới Tiêu Thanh Thanh, nhưng đã bao nhiêu năm rồi con vẫn không quên được Tề Nguyệt. Ba, con muốn ly hôn sau đó cưới Tề Nguyệt.”

    “Thằng vô liêm sỉ! Láo… khụ khụ khụ! Ta không đồng ý, Hoa gia không thể mất hết mặt mũi được!” Hoa Chính Diệu tức giận, mặt đỏ lên, nói: “Mày giải thích rõ ràng với Tiêu Thanh Thanh đi, về phần Tề Nguyệt, nó là chị dâu của mày, thì vĩnh viễn là chị dâu của mày.”

    Tề Nguyệt khẽ đẩy Hoa Duẫn Hòa ra, Hoa Duẫn Hòa cúi đầu nhìn, Tề Nguyệt cười khổ một tiếng, từ chối cái ôm của Hoa Duẫn Hòa, nhẹ giọng nói: “Vốn tôi cũng không hy vọng xa vời, tôi muốn sống tử tế, cậu cũng thế, cứ như vậy đi.”

    Hoa Duẫn Hòa đau lòng, gã không chịu được khi nhìn bộ dáng yếu đuối như thế của Tề Nguyệt, “Em sẽ che chở cho chị, Hoa Duẫn Hòa em thề đấy.”

    Tiêu Thanh Thanh đứng phắt lên, cười lạnh: “Sao thế? Bây giờ thì tôi lại trở thành mụ phù thủy già chia đôi rẽ lứa rồi đấy?”

    Cô ả chỉ mình, rồi lại chỉ bọn họ, hỏi: “Là tôi ác? Hay là các người trơ trẽn? Mọi người đều thấy cả đấy, Tề Nguyệt, chị cũng đừng có giả bộ yếu đuối nữa, phò phạch mà còn muốn lập đền thờ!”

    “Xin lỗi.” Tề Nguyệt xấu hổ, cúi đầu nhận lỗi.

    “Các người đều bảo Tiêu Thanh Thanh tôi đanh đá ngạo mạn, hôm nay tôi sẽ cho các người nhìn rõ.” Dứt lời, một đám người xông từ bên ngoài vào, là người Tiêu gia mà Tiêu Thanh Thanh đã gọi điện thoại lúc nãy.

    Người Tiêu gia đứng hết phía sau Tiêu Thanh Thanh, ngay cả Tiêu Trình và Tiêu Đồng cũng có mặt. Vẻ mặt Hoa Chính Diệu khó coi, cái mặt già bị Hoa Duẫn Hòa và Tề Nguyệt bôi tro trát trấu đến nỗi không thể tưởng tượng nổi nữa.

    “Ông nội, cả nhà đang làm gì đấy ạ? Mẹ, mẹ làm sao thế?” Hoa Cẩm Tú bị đánh thức, mặc áo ngủ đi ra.

    Tiêu Thanh Thanh nhìn chằm chằm Hoa Cẩm Tú, chốc lát sau quay đầu nhìn Hoa Duẫn Hòa, dần dần cô ả trợn to hai mắt, khiếp sợ hỏi: “Hoa Cẩm Tú là con ai?”

    “Tiêu Thanh Thanh, đừng có nói bậy bạ.” Hoa Chính Diệu vội lớn tiếng nạt.

    “Tôi không nói bậy bạ, là do tôi quá ngu thôi. Tôi đã nghi rồi, Hoa Duẫn Hòa có đứa con trai ngoan ngoãn xuất sắc như Hoa Cẩm Niên, nhưng lại luôn miệng bảo thích có con gái hơn, bao nhiêu năm, thời gian chạy đi cưng chiều con người khác còn nhiều hơn thời gian ở với con mình. Hóa ra là như vậy, là do tôi mù!”

    Hoa Cẩm Tú mờ mịt nhìn mọi người, cô ta chẳng hiểu gì cả, cũng không biết Tiêu Thanh Thanh đang nói về cái gì, Hoa Cẩm Tú định hỏi Tề Nguyệt, lại thấy Tề Nguyệt cúi đầu, tránh né ánh mắt của cô ta.

    Cô ta lại quay sang hỏi Hoa Duẫn Hòa, “Chú hai, đây là sao thế ạ?”

    Tiêu Thanh Thanh nghe thế thì cười càng to, cô ả chế nhạo nói: “Mày đừng gọi chú hai, gọi là ba mới đúng. Tôi nói có đúng không, Hoa Duẫn Hòa? Tề Nguyệt? Các người không dám trả lời? Hay là không còn mặt mũi mà trả lời?”

    Chương 75: Anh muốn đến thăm em một lát

    “Sao cháu lại phải gọi chú hai là ba? Rõ ràng cháu…” Hoa Cẩm Tú ngừng lại, nhìn Tề Nguyệt, “Mẹ, mẹ nói gì đi.”

    Tề Nguyệt ngẩng đầu nhìn Hoa Cẩm Tú: “Cẩm Tú, con có tin mẹ không?”

    Hoa Cẩm Tú vội vàng đáp: “Đương nhiên là con tin mẹ.”

    “Tốt lắm, vậy giờ con quay về đi ngủ, đừng xen vào chuyện này, mẹ sẽ nói với con sau.”

    “Mẹ!” Hoa Cẩm Tú giậm chân.

    “Cẩm Tú chỉ nhỏ hơn Cẩm Niên một tuổi, hóa ra tôi bị các người che mắt bao nhiêu năm! Hoa Duẫn Hòa, anh thật sự không phải người!” Tiêu Thanh Thanh điên dại cười to.

    Phía sau, con cả Tiêu gia, đồng thời là anh trai của Tiêu Thanh Thanh, cha của Tiêu Đồng – Tiêu Viễn Nghị bình tĩnh nói: “Tôi gả em gái tới Hoa gia, lại không ngờ bị các người ức hiếp tới mức độ này, chuyện này phải làm cho ra nhẽ.”

    Tiêu Viễn Nghị lạnh lùng nhìn tất cả mọi người. Sau lưng Tiêu Thanh Thanh là Tiêu gia, được mệnh danh là con rồng của ngành thời trang châu Á, ngay cả Hoa Chính Diệu cũng phải nể mặt Tiêu gia, đừng nói Tề Nguyệt.

    Tề Nguyệt vẫn cực lực duy trì bình tĩnh, trên thực tế bà sắp cào nát lòng bàn tay. Bà có bao nhiêu thủ đoạn đi chăng nữa thì cũng không đấu lại thế lực phía sau Tiêu Thanh Thanh, bao nhiêu năm nay chỉ có thể chịu đựng.

    Hoa Chính Diệu thở dài, giọng điệu hòa hoãn: “Việc này ta sẽ có cách giải quyết thích đáng nhất cho Tiêu gia, Thanh Thanh đã ở Hoa gia bao nhiêu năm, ta đã coi nó như con gái ruột, làm sao có thể để nó chịu uất ức được.”

    Tiêu Viễn Nghị và Tiêu Thanh Thanh vẫn không lên tiếng, chỉ đanh mặt nhìn Hoa Chính Diệu. Hoa Chính Diệu còn muốn nói thêm mấy câu xoa dịu bầu không khí nhưng Tiêu Viễn Nghị đã không còn kiên nhẫn nổi nữa, ông ta nói thẳng: “Đưa Cẩm Tú đi xét nghiệm ADN.”

    “Cái gì!?” Hoa Cẩm Tú la lên, “Cháu không đi.”

    Tiêu Viễn Nghị quay ra đằng sau phân phó, một đám người liền xông lên bắt Hoa Cẩm Tú. Hoa Cẩm Tú kinh sợ kêu to: “Chú hai, chú hai cứu cháu với!”

    Hoa Duẫn Hòa nổi giận: “Dừng tay!”

    Hoa Duẫn Hòa vừa mới tiến lên đã bị Tiêu Trình cản lại. Tiêu Viễn Nghị thấy thế, cười lạnh với Hoa Duẫn Hòa một tiếng: “Hoa Duẫn Hòa, bây giờ cậu nên ở nhà cầu nguyện rằng Hoa Cẩm Tú không phải con cậu đi, nếu không…”

    Hoa Duẫn Hòa bị Tiêu Trình kìm lại, trơ mắt nhìn Hoa Cẩm Tú bị Tiêu gia mang lên xe. Hoa Duẫn Hòa nóng nảy, kêu Hoa Chính Diệu: “Ba! Ba để nhà họ bắt Hoa Cẩm Tú đi như thế à? Cẩm Tú chính là cháu gái của ba!”

    “Đưa Nhị thiếu gia về phòng, không có lệnh của ta thì không được thả nó ra ngoài.” Hoa Chính Diệu bình tĩnh dặn dò vệ sĩ, mấy tên vệ sĩ lập tức xông lên bắt Hoa Duẫn Hòa đưa lên phòng.

    Tề Nguyệt đứng một mình ở giữa phòng, Hoa Chính Diệu liếc một cái, ánh mắt lặng như nước: “Đưa đến hình đường.”

    Chân Tề Nguyệt mềm nhũn ra, thấy Giang Tử Mặc đứng phía xa xa, mắt bà lập tức sáng lên, vội vã chạy về phía Giang Tử Mặc.

    Giang Tử Mặc lạnh lùng nhìn bà, không nói gì. Tề Nguyệt lại chuyển sang Quý Hoài, khẩn thiết cầu xin: “Tiểu Hoài, cháu giúp bác đi, nếu không vì hai anh em Hoa gia, bác cũng không bị đày đọa tới nước này. Cháu giúp bác đi mà, về sau bác tuyệt đối sẽ nghe lời cháu!”

    Quý Hoài nhìn chú Mặc, chú Mặc cũng đang nhìn cậu, Quý Hoài không nói gì, nhìn Tề Nguyệt.

    “Cháu không giúp gì được đâu.” Quý Hoài nói.

    Nháy mắt, Tề Nguyệt như mất đi cọng rơm cứu mạng cuối cùng, bà cam chịu để mấy tên vệ sĩ bắt lại, sau đó bị kéo đi một cách vô cùng chật vật.

    Quý Hoài giữ chặt tay Giang Tử Mặc, ngẩng đầu nói: “Chúng ta đi về nhé?”

    “Ừ, xem xong rồi thì đi về.”

    Đi được một lúc, Giang Tử Mặc đột nhiên hỏi: “Vì sao em không cầu xin thay cho Tề Nguyệt?”

    “Anh cũng nghĩ là em sẽ cầu xin giúp bà ấy sao?” Quý Hoài cảm thán, “Tề Nguyệt làm ra chuyện như vậy, em thấy thực sự bất ngờ luôn ấy, nhưng mà… có gan làm thì phải có gan chịu.”

    Giang Tử Mặc thâm sâu nhìn cậu thật lâu, hơi bất ngờ. Hắn còn nhớ Quý Hoài từng nói, cậu sẽ không trả thù Hoa gia, bộ dáng nực cười của Quý Hoài khi ấy còn ghi tạc trong tâm trí hắn, nhưng qua nửa năm, thiếu niên của hắn cũng trưởng thành hơn rất nhiều.

    “Vé mua hôm nay có đáng giá không?”

    Quý Hoài sửng sốt, nhận ra Giang Tử Mặc đang nói về cái gì, cậu lập tức đỏ mặt, cảm giác nóng rát phía trong đùi lại dâng lên, cậu giấu đầu hở đuôi nói: “Thì cũng hay lắm, chỉ là hơi… khẩu vị nặng.”

    Còn không phải là khẩu vị nặng sao? Chú Mặc kéo cậu đi nghe lén người ta loạn luân, toàn là lời lẽ tục tĩu, mà cậu và chú Mặc thì đứng ở trong đám cây cối nghe từ đầu tới cuối.

    Giang Tử Mặc thích thú nói: “Quý Tiểu Hoài, em có phản ứng không?”

    “Không!” Quý Hoài lập tức phản bác, thái độ vội vã của cậu lại làm Giang Tử Mặc nheo mắt nhìn.

    “Lại đây để tôi kiểm tra xem nào.” Giang Tử Mặc nhìn cậu.

    Quý Hoài kinh hãi lui về phía sau. Giang Tử Mặc sải bước dài, hai ba bước liền tóm được cậu, hắn trực tiếp bế Quý Hoài lên, đặt người bên cánh cửa.

    “Chú Mặc, thật sự không có mà! Chú đừng… Á!” Quý Hoài vội tới toát mồ hôi, kích động đưa tay che lại, nhưng làm sao ngăn được, Giang Tử Mặc đã luồn tay vào trong.

    “Quý Tiểu Hoài, to gan lắm, dám lừa gạt tôi.” Giang Tử Mặc cười, lấy tay chọt một chút.

    Quý Hoài đỏ mặt, cậu cong thắt lưng tựa vào ngực Giang Tử Mặc, thấp giọng nói: “Anh thích lấy cớ để bắt nạt em thì có.”

    “Biết thế rồi còn không chịu ngoan.”

    “Vậy cũng không được làm ở ngoài… a… ưm… cửa… Còn chưa đóng cửa nữa!” Quý Hoài thấp giọng rên rỉ.

    Giang Tử Mặc cười khẽ, “Em sợ cái gì, trong nhà chỉ có hai người chúng ta thôi.”

    Vào thời điểm này, Quý Hoài chẳng khi nào cãi lại Giang Tử Mặc được, cậu cắn chặt răng, rên rỉ theo nhịp động tác của Giang Tử Mặc.

    Qua một lúc lâu, Giang Tử Mặc dừng tay lại.

    Cả khuôn mặt của Quý Hoài đều đỏ ửng, cậu khó nhịn, ngẩng đầu nhìn Giang Tử Mặc, “Sao vậy?”

    Cậu theo ánh mắt Giang Tử Mặc nhìn ra cửa, một bóng người đứng ở bên ngoài đang nhìn chằm chằm bọn họ.

    Giang Tử Mặc lập tức lạnh mặt, con ngươi trở nên tối đen.

    Tiêu Đồng đứng ngoài cửa, cười khổ một tiếng: “Anh muốn đến thăm em một lát.”

    Chương 76: Tôi chỉ gây họa cho mình em mà thôi

    Giang Tử Mặc rút tay ra, sửa sang lại quần áo cho Quý Hoài, sau đó kéo Quý Hoài vào trong nhà.

    “Tử Mặc.” Tiêu Đồng bước về phía trước một bước, không nhịn đươc lên tiếng.

    Giang Tử Mặc không để ý, tiếp tục đi vào, hắn ấn lên cái đồng hồ tròn trên tay, cánh cửa từ từ đóng lại.

    “Tử Mặc, em không niệm tình bao năm của chúng ta hay sao? Trước khi đi cô chú đã dặn thế nào, em quên rồi?” Tiêu Đồng hô to, nhưng y vẫn phải trơ mắt nhìn cửa dần đóng lại.

    Giang Tử Mặc vẫn đối xử vô tình với y như thế,, chưa bao giờ để vào mắt. Năm đó, vì một sai lầm của y mà Giang Tử Mặc nhớ tới bây giờ, nhưng ai mà có thể mãi đứng nhìn người mình yêu mà không động thủ?

    Dù anh có đối xử với em tốt thế nào đi nữa, em cũng không nhìn anh lấy một cái, thằng nhóc miệng còn hôi sữa kia dựa vào cái gì?

    Nếu nó cũng phản bội em, em còn đặt nó lên đầu tim mà cưng chiều như thế nữa không?

    Nếu nó giống như anh, vậy em cũng sẽ đối xử với nó giống như đã đối xử với anh chứ?

    Tiêu Đồng lảo đảo lùi về phía sau, nhìn cánh cửa đã đóng lại, ngọn đèn ấm áp bên trong hắt lên khuôn mặt tươi cười bi thương của y. Y cúi đầu, nắm chặt lòng bàn tay, bỗng dưng cười lạnh thành tiếng.

    Giang Tử Mặc như là không hề để ý chuyện vừa rồi, một tay kéo eo Quý Hoài lại, bế cả người cậu lên.

    Quý Hoài đột nhiên bị ôm lên, cậu bị chú Mặc ném xuống giường. Cậu nằm đó, chỉ thấy chú Mặc đã cởi áo ra rồi, thân thể yếu ớt tái nhợt lúc trước giờ đã có cơ bắp rắn chắc, không rõ ràng lắm, nhưng cũng loáng thoáng hiện ra tám khối cơ bụng, vô cùng đẹp.

    Quý Hoài chớp chớp mắt, cho tới khi Giang Tử Mặc lại gần hôn môi cậu, cậu mới nuốt nước miếng, nói: “Chú Mặc, cháu thương lượng với chú một chuyện nhé.”

    “Ừ.” Giang Tử Mặc thấp giọng ừ một tiếng, cởi cái áo rộng thùng thình của Quý Hoài xuống tới bả vai, hôn lên bờ vai trắng nõn lộ ra kia.
    “Chú cho cháu sờ một chút đi, chỉ… chỉ… một chút thôi…” Quý Hoài dựng một ngón tay, thấy Giang Tử Mặc khựng lại nhìn chằm chằm cậu, cậu lại chậm rãi rụt tay về, xấu hổ đỏ mặt lên.

    “Ha ha…” Giang Tử Mặc cười khẽ, “Quý Tiểu Hoài, em có những ham thích gì, cứ nói ra, tôi sẽ thỏa mãn em.”

    “Cũng không có gì đâu…” Mắt Quý Hoài lấp lánh, ấp úng nói không thành lời.

    “Vậy được, em nói đi, trên người tôi có chỗ nào em không thích, không muốn nhìn, không muốn sờ?”

    Giang Tử Mặc thâm sâu nhìn cậu, vô tình cố ý dùng chân cọ Quý Hoài, trong chốc lát Quý Hoài đã nóng hết cả mặt, tay và mắt không biết phải đặt đi đâu.

    Giang Tử Mặc tận lực phát ra sức hấp dẫn, cậu không chống đỡ nổi. Nếu như cậu là tướng quân thời cổ đại mang binh đi đánh giặc, chỉ cần quân địch thả một Giang Tử Mặc ra, thì cậu chẳng còn đánh đấm được gì nữa. Giang Tử Mặc chỉ cười một cái, cậu lập tức thua tơi bời, buông vũ khí trực tiếp đầu hàng.

    Quá hèn rồi đi, Quý Hoài!

    Quý Hoài đỏ mặt, Giang Tử Mặc siết chặt cằm cậu, cậu ngước cổ lên nhìn hắn. Cậu thẹn quá hóa giận, vùng vằng nói: “Phạm quy.”

    Giang Tử Mặc: “Quý Tiểu Hoài, em vô lý quá, đẹp trai là lỗi của tôi à?”

    Bàn tay Giang Tử Mặc bóp miệng Quý Hoài, Quý Hoài chỉ có thể “ưm ưm” nửa ngày mà không nói nên lời. Giang Tử Mặc cười hỏi: “Hửm? Là lỗi của ai?”

    Quý Hoài chặn tay Giang Tử Mặc lại, bực bội nói: “Là lỗi của tạo hóa đã nặn ra người đẹp trai như anh, gây họa cho trần gian!”

    “Tôi chỉ gây họa cho mình em mà thôi.”

    Giang Tử Mặc kéo tay Quý Hoài đặt lên bụng hắn, tay hắn chụp lên tay Quý Hoài, chậm rãi nắm tay cậu sờ khắp bụng hắn.

    Một vòng, hai vòng… Đầu ngón tay ấm áp phác họa lại hình dạng cơ bụng, Giang Tử Mặc lặng lẽ căng chặt cơ bụng lên để hình dạng hiện ra rõ ràng hơn.

    “Quý Tiểu Hoài, chỗ này, cả chỗ này nữa.” Tay của Giang Tử Mặc cầm tay Quý Hoài đi xuống dưới, cười nói, “Tất cả chỉ để cho em sờ.”

    Năm ngón tay Giang Tử Mặc đan vào tay Quý Hoài, dẫn dắt cậu chuyển động lên xuống.

    Quý Hoài cắn đôi môi đỏ mọng, lông mi run rẩy.

    Trống ngực cậu đang đập thình thịch, nhiệt độ như thể lan từ lòng bàn tay lên đến trên ngực, cậu không nhịn được nhìn mặt Giang Tử Mặc. Lúc này, Giang Tử Mặc đang cắn chặt quai hàm, trên trán là một lớp mồ hôi mỏng, hắn đang ẩn nhẫn, khoái trá, đôi môi mím thành đường thẳng.

    Sexy muốn chết!

    Quý Hoài kích động, tay tăng thêm lực, Giang Tử Mặc hừ mạnh một tiếng rồi giao nộp đạn dược.

    Quý Hoài buông tay, lớn tiếng nói: “Cái này không thể trách em được, là do anh…” Cậu không dám bảo chú Mặc thời gian quá ngắn, nhưng mặt Giang Tử Mặc vẫn cứ là đen thui. Hắn đen mặt ngồi dậy ôm cậu vào phòng tắm cùng tắm rửa sạch sẽ.

    Quý Hoài một lần nữa nằm lên giường, không dám động vào vảy ngược của Giang Tử Mặc. Cậu ngoan ngoãn kéo chăn lên tới cằm, chờ Giang Tử Mặc xoay người qua ôm lấy cậu.

    Giang Tử Mặc đưa lưng về phía cậu một lúc lâu, mãi sau mới xoay người lại, kéo Quý Hoài ôm vào lòng.

    Quý Hoài cong cong khóe mắt, mỹ mãn nhắm mắt đi ngủ.

    Chương 77: Giang Tử Mặc thù dai

    Ngày hôm sau, Quý Hoài và Giang Tử Mặc rảnh rỗi ở nhà.

    Lúc Quý Hoài đang ăn sáng, tiếng ồn ào láo nháo vọng vào từ xa, cậu hỏi, “Có chuyện gì vậy?”

    Giang Tử Mặc bóc trứng gà đặt vào đĩa của Quý Hoài, sau đó hắn xoay cái đồng hồ trên tay, bàn ăn biến thành trong suốt, Giang Tử Mặc lại nhấn vài cái, cả cái bàn ăn bỗng dưng phát sáng, hiện ra cảnh trước cửa Hoa gia.

    Quý Hoài giật mình, cắn cắn đũa nhìn về phía Giang Tử Mặc. Cậu vẫn luôn biết chú Mặc lắp đặt rất nhiều camera xung quanh Hoa gia, cậu còn cố ý thử đi tìm, nhưng không tìm ra.

    Căn nhà này giống như một cái rương phép thuật vậy, chỗ nào cũng có những đồ công nghệ cao do chú Mặc sắp xếp, chiếc đồng hồ trên tay chú Mặc chính là điều khiển, nhẹ nhàng xoay ấn mà thao túng được tất cả.

    Giữa bàn ăn hiện lên hình ảnh Hoa Cẩm Tú mặt mũi bầm dập bị mấy tên vệ sĩ kéo xuống xe. Tiêu Thanh Thanh mặt khó đăm đăm cũng xuống theo, sau đó còn có vài người bên Tiêu gia.

    Mấy người đó đi thẳng và Hoa gia, người hầu đã sớm báo tin cho Hoa Chính Diệu. So với tối hôm qua, Hoa Chính Diệu như già đi rất nhiều.

    Bên cạnh Hoa Chính Diệu là Hoa Cẩm Lăng và chú Cốc, Hoa gia lớn như vậy, giờ chỉ còn vài người này.

    “Chú Hoa.”

    Hoa Chính Diệu nghe Tiêu Thanh Thanh xưng hô như thế, sắc mặt tái xanh, lại thấy Hoa Cẩm Tú toàn thân đều là vết thương, vẻ mặt ông ta càng khó chịu.

    “Có muốn xem không? Tai tiếng bao năm của Hoa gia ở hết trên tờ giấy này.” Tiêu Thanh Thanh ném báo cáo kết quả lên bàn, Hoa Cẩm Lăng cầm lên, nhìn thoáng qua, sắc mặt khẽ thay đổi.

    Hoa Chính Diệu không cần nhìn cũng biết trên đó viết gì, vẻ mặt ông ta vừa già nua vừa yếu ớt bệnh tật, tức ngực khó thở.

    Tiêu Thanh Thanh lạnh lùng nói: “Bảo Hoa Duẫn Hòa với con lăng loàn Tề Nguyệt kia đi ra đây!”

    Hoa Chính Diệu vịn vào Hoa Cẩm Lăng, nói: “Thanh Thanh, là do chúng ta có lỗi với con, chuyện này nhất định ba sẽ làm cho ra ngô ra khoai.”

    “Không cần, tôi tới Hoa gia bao nhiêu năm rồi, đây là lần đầu tiên cảm thấy căn nhà này thật tởm lợm buồn nôn, chỉ nghĩ thôi cũng bẩn cả óc.” Tiêu Thanh Thanh ghê tởm nói.

    Hoa Cẩm Lăng vẫn bình tĩnh, mặt không tỏ thái độ gì. Nơi này không tới lượt anh ta lên tiếng, cho dù Tiêu Thanh Thanh đang nói về chính mẹ của anh ta.

    Phía sau Tiêu Thanh Thanh là Tiêu gia, bây giờ cả Tiêu gia đều ngứa mắt Hoa gia, việc hôm nay nếu không xử lý tốt, không chỉ rạn nứt quan hệ hai nhà mà còn ảnh hưởng đến thanh danh của Hoa gia.

    Hoa Chính Diệu khoát tay bảo chú Cốc dẫn Hoa Duẫn Hòa và Tề Nguyệt ra.

    Hoa Duẫn Hòa vẫn như ngày hôm qua, mà Tề Nguyệt lại yếu hơn rất nhiều. Hoa Cẩm Tú thấy thế không nhịn được khóc lên, “Mẹ… chú h….”

    Hoa Duẫn Hòa đau lòng, lạnh lùng quát: “Làm sao đây? Ai cho các người đánh Hoa Cẩm Tú?”

    Hoa Cẩm Tú nhất thời không biết nên xưng hô với Hoa Duẫn Hòa như thế nào, từ nhỏ tới lớn, người hiểu cô ta nhất chính là Hoa Duẫn Hòa. Cô ta chỉ cần tủi thân một chút thôi, người đầu tiên đến dỗ dành cũng chính là Hoa Duẫn Hòa. Lúc nhỏ, cô ta từng nghĩ vì sao chú hai không phải là ba ruột mình cơ chứ? Trong lòng Hoa Cẩm Tú, địa vị của chú hai đã sớm vượt qua cha ruột.

    Vậy nên bây giờ nhìn Hoa Duẫn Hòa, tủi thân và khổ sở trong lòng Hoa Cẩm Tú dâng lên, cô ta khóc nấc, Hoa Duẫn Hòa thấy thế thì càng xót.

    “Cẩm Tú đừng khóc, chú hai làm chủ cho cháu, đừng khóc.” Hoa Duẫn Hòa tiến lên dỗ Hoa Cẩm Tú, lập tức cả căn phòng đều im lặng. Hoa Chính Diệu nổi trận lôi đình, mà người Tiêu gia thì lại càng thấy ghê tởm tột độ.

    Tiêu Thanh Thanh xoay mặt đi, thở dài một hơi, nói với anh trai cô ả là Tiêu Viễn Nghị: “Anh, đưa cho em.”

    Tiêu Viễn Nghị hơi do dự, lấy một tập văn kiện ra. Tiêu Thanh Thanh cầm lấy ném lên bàn, lấy ra một cái bút, lưu loát ký tên mình lên đó. Sau khi ký xong hai tờ, cô ả đẩy văn kiện sang bên Hoa Duẫn Hòa, nói: “Ly hôn đi, mau ký vào đây.”

    Hoa Duẫn Hòa sửng sốt, sau đó quay qua nhìn Hoa Chính Diệu. Tề Nguyệt thấy vẻ mặt do dự của gã, ánh mắt lóe lên sau đó cúi đầu xuống, lạnh mặt, ngay cả khi nghe thấy tiếng khóc của Hoa Cẩm Tú, bà cũng làm ngơ.

    Hoa Chính Diệu tức ngực, nếu không phải e ngại người Tiêu gia, ông ta còn lâu mới để Tiêu Thanh Thanh tự quyết định chuyện ly hôn này, nhưng bây giờ người Tiêu gia đều có mặt, ông ta cứng họng, rạn nứt quan hệ là điều đã đoán trước được.

    Nhưng Hoa Duẫn Hòa lại lập tức cầm giấy lên ký tên vào, không hề do dự.

    “Duẫn Hòa!” Hoa Chính Diệu nổi cơn tam bành.

    Hoa Duẫn Hòa ký xong lập tức chạy đi xem Hoa Cẩm Tú, Hoa Cẩm Tú cười cười với gã. Hoa Duẫn Hòa cảm thấy tâm trạng tốt hơn nhiều. Bao nhiêu năm bị Tiêu Thanh Thanh đè đầu cưỡi cổ, khiến gã phải ngậm bồ hòn làm ngọt, giờ thì tốt rồi, gã đã ly hôn Tiêu Thanh Thanh, ly hôn xong là có thể cưới Tề Nguyệt, có thể nhận về đứa con gái bảo bối của mình.

    Gã lại nhìn Tề Nguyệt, nhưng Tề Nguyệt không ngẩng đầu nhìn gã.

    Hoa Chính Diệu bị Hoa Duẫn Hòa làm cho tức nhồi máu, ông ta nặng nề gõ gậy, “Thằng con mất dạy! Láo toét!”

    Tiêu Thanh Thanh cầm đơn ly hôn lên, sau đó nói: “À quên, trên đơn có nói, Cẩm Niên theo tôi.”

    Hoa Chính Diệu tối sầm mắt, ngất lịm.

    Tiêu Thanh Thanh cười lạnh, cùng người Tiêu gia ra về.

    Hoa Duẫn Hòa nghĩ, mình vốn cũng chẳng quan tâm thằng con trai đó mấy, theo ai thì theo, dù sao gã vẫn còn con gái ruột đây.

    Tề Nguyệt lạnh cả người, ánh mắt mà Tiêu Viễn Nghị nhìn bà trước khi ra về làm Tề Nguyệt cảm thấy bất an.

    Bà không phải là Hoa Duẫn Hòa, bà hiểu Tiêu Thanh Thanh hơn Hoa Duẫn Hòa rất nhiều, Tiêu Thanh Thanh sẽ không bỏ qua chuyện này đơn giản như vậy.

    Hoa Chính Diệu ngất xỉu, Hoa Cẩm Lăng lập tức đi gọi bác sĩ, một đám người vây quanh sofa, Tề Nguyệt đứng bên ngoài, đột nhiên di động trong túi vang lên.

    Tề Nguyệt lấy điện thoại ra, đột nhiên sợ hãi. Bà nhìn xung quanh rồi mới đi ra ngoài nhà tìm một chỗ kín kẽ để nhận điện thoại.

    Giang Tử Mặc gõ ngón tay lên mặt bàn, thờ ơ nói: “Tề Nguyệt, có muốn tôi giúp chị không?”

    Quý Hoài uống xong một ngụm sữa cuối cùng thì ngừng ăn, cậu nghe thấy Giang Tử Mặc nói mà ngẩn người.

    Giang Tử Mặc nhìn cậu, nheo mắt, ý bảo trong bát còn nửa quả trứng gà đấy. Quý Hoài đành phải cúi đầu ăn nốt.

    Tề Nguyệt run rẩy cầm điện thoại, như thể tóm lấy sợi dây cứu mạng cuối cùng, nhưng bà cũng không dám hy vọng gì nhiều ở Giang Tử Mặc, bà hỏi: “Cậu có điều kiện gì?”

    “Thông minh lắm.” Giang Tử Mặc nói, “Hoa Cẩm Tú năm lần bảy lượt làm người của tôi bị thương, thù này tôi vẫn nhớ kỹ, chị làm mẹ mà không dạy dỗ con đến nơi đến chốn gì cả.”

    Đầu kia điện thoại, Tề Nguyệt chìm vào im lặng. Trên bàn ăn cũng hiện ra vẻ mặt tiến thoái lưỡng nan của Tề Nguyệt, Giang Tử Mặc không vội vàng, vừa gọi điện thoại vừa nhìn chằm chằm ép Quý Hoài ăn hết thức ăn.

    Thật lâu sau, Tề Nguyệt thở dài một hơi: “Tôi biết rồi.”

    Giang Tử Mặc cười cười, sau đó ngắt kết nối.

    Giang Tử Mặc là người thù dai, Tề Nguyệt luôn biết điều ấy cho nên bà rất hiểu hắn muốn làm gì.

    Chương 78: Chị bị ép buộc

    Sự trả thù của Tiêu Thanh Thanh đến rất nhanh, gần như làm cho Hoa gia mất hết mặt mũi, trở tay không kịp. Đêm hôm đó, khắp các mạng xã hội đều đăng tải tin tức Nhị thiếu gia Hoa gia gian díu với chị dâu. kèm theo video quay lại cảnh yêu đương vụng trộm. Tiêu Thanh Thanh dứt khoát cắt đứt quan hệ đến nỗi ngay cả thể diện của chính mình cũng không cần, sau đó còn công bố luôn kết quả giám định ADN.

    Cư dân mạng được phen xôn xao, quần chúng ăn dưa đều sợ hãi cảm thán sự thối nát bên trong đám nhà giàu. Tề Nguyệt và Hoa Duẫn Hòa bị ném đá hội đồng, cộng đồng mạng chửi rủa như muốn đem họ trói lên, đóng đinh vào cột thị chúng mới hả dạ.

    Tề Nguyệt ngồi trong phòng lướt xem tin tức, bà lạnh lẽo cả người.

    Những cụm từ thóa mạ trên màn hình, “tiện nhân”, “lăng loàn”, “tởm lợm”.. làm cho Tề Nguyệt bắt đầu phát run.

    Sau lưng Tiêu Thanh Thanh có Tiêu gia, cho nên cô ả không sợ những lời chê bai đàm tiếu ấy, nhưng Tề Nguyệt chỉ có một mình, bao nhiêu năm vẫn là như vậy, tới giờ chỉ có thể xin sự giúp đỡ của một người duy nhất chính là Giang Tử Mặc.

    Tề Nguyệt cười khổ, nắm chặt di động đến nỗi tay trắng bệch.

    Hoa Cẩm Lăng chờ bác sĩ kiểm tra xong, bảo Hoa Chính Diệu không làm sao cả, anh ta mới đứng lên đi vào phòng Tề Nguyệt. Anh ta đứng trước mặt Tề Nguyệt gọi: “Mẹ.”

    Tề Nguyệt miễn cưỡng thu lại vẻ mặt, nói: “Hôm nay vừa về à?”

    “Vâng, hôm qua nghe tin nên quay về ngay.”

    Hai mẹ con nhất thời cũng không biết nên nói gì với nhau, Hoa Cẩm Lăng yên lặng một lúc, đột nhiên lên tiếng, “Mẹ, tội gì phải làm thế?”

    Tề Nguyệt ngẩng đầu nhìn Hoa Cẩm Lăng, anh ta cau mày, tiếp tục nói: “Mẹ là Đại thiếu nãi nãi Hoa gia, ba và ông nội chưa từng bạc đãi mẹ, sao mẹ lại…”

    “Con có ý gì?” Tề Nguyệt đứng lên, “Con đang chỉ trích mẹ? Con cũng giống như bọn họ, cảm thấy là do mẹ không biết nhục, leo lên giường cả hai anh em Hoa gia đúng không?”

    Hoa Cẩm Lăng càng nhíu mày, nhưng anh ta không phản bác.

    Tề Nguyệt cười chua xót, ánh mắt đỏ lên nhìn người thanh niên đã cao hơn bà cả một cái đầu – đứa con trai của bà. “Hoa Cẩm Lăng, con, cha con, và cả những người đàn ông khác trong Hoa gia, đều như nhau cả! Rặt một đám máu lạnh! Nhẫn tâm!”

    “Mẹ không phải là Tiêu Thanh Thanh, từ lúc mẹ vào Hoa gia chỉ có một mình, Hoa Duẫn Giang nói muốn cưới mẹ liền lập tức cưới vào cửa, hắn đã từng hỏi ý mẹ hay chưa? Hoa Duẫn Hòa nói thích mẹ, sau khi mẹ kết hôn lại chạy vào phòng cưỡng gian!”

    “Tôi có thể làm gì đây? Các người đều cảm thấy tôi bò lên hưởng vinh hoa phú quý của Hoa gia, cảm thấy tôi hư vinh, nhưng từ trước tới giờ, tôi chưa từng tình nguyện vào Hoa gia, tôi thà đi nhặt rác cực khổ cũng muốn vào Hoa gia!”

    “Mẹ, ba với ông nội đều xem mẹ là Đại thiếu nãi nãi, chưa từng bạc đãi mẹ.”

    “Con thì biết cái gì? Con là cháu đích tôn của Hoa gia, Hoa Chính Diệu đương nhiên coi trọng con rồi. Nhưng mẹ thì sao? Hoa Duẫn Giang và Hoa Chính Diệu chỉ coi mẹ như một công cụ sinh con nối dõi, còn tên cặn bã Hoa Duẫn Hòa kia, những năm qua đã làm nhục mẹ biết bao lần? Mẹ nói với ai bây giờ? Nói với con được sao? Hay là nói với Hoa Duẫn Giang? Hay là nói với người ông đạo đức giả kia của con?”

    Tề Nguyệt rống to: “Sự việc bại lộ, Hoa Duẫn Hòa chỉ bị Hoa Chính Diệu mắng thôi, cùng lắm thì bị tống ra nước ngoài. Còn mẹ? Con có biết trên mạng chửi mẹ thế nào không? Bọn họ bảo mẹ không biết nhục, chửi mẹ dâm đãng lăng loàn, nhưng…” Tề Nguyệt bắt đầu khóc, “Nhưng nếu năm đó mẹ không tới Hoa gia, đời mẹ cũng sẽ không nát bét thế này!”

    Hoa Cẩm Lăng yên lặng nghe Tề Nguyệt khóc, cuối cùng nói: “Mẹ, mẹ còn có con.”

    Tề Nguyệt cười nhạo một tiếng, nhắm hai mắt lại, sau đó co quắp ngồi xuống giường, “Con cũng chẳng khác gì bọn họ.”

    Hoa Cẩm Lăng còn muốn nói gì đó, nhưng Tề Nguyệt đã không thèm nghe nữa. Hoa Cẩm Lăng im lặng nhìn Tề Nguyệt lặng lẽ nằm trên giường rơi lệ, cuối cùng anh ta đi ra khỏi phòng.

    Tề Nguyệt cười, cảm thấy bao nhiêu năm qua sống như một trò cười.

    Ánh mắt vô hồn của bà dừng ở cạnh giường, cuối cùng đột nhiên nhớ ra cú điện thoại mà Giang Tử Mặc gọi.

    Năm đó học đại học, cô sinh viên Tề Nguyệt ngây thơ chưa biết mùi đời, có con với Hoa Duẫn Giang. Cuối cùng đành phải tạm nghỉ học một năm để sinh Cẩm Lăng, sau đó mới tiếp tục hoàn thành bài vở. Lần đầu tiên cô gặp Giang Tử Mặc, khi đó cô đã vào Hoa gia được 6 năm, Hoa Cẩm Lăng 6 tuổi, Hoa Cẩm Tú hơn 1 tuổi.

    Lúc đó, Hoa Duẫn Giang lạnh nhạt, Hoa Duẫn Hòa khi nhục, mỗi ngày cô đều sống trong lo âu, căn bản không chú ý tới Giang Tử Mặc.

    Mà khi Hoa Chính Diệu vừa mới đón Giang Tử Mặc về, ông ta hỏi han ân cần vô cùng chu đáo.

    Cho đến ba năm sau, Giang Tử Mặc giết người bị cảnh sát bắt, cô mới ý thức được hóa ra thằng nhóc này thủ đoạn thật tàn ác. Ngay sau đó, Giang Tử Mặc bị đưa vào trại cải tạo, hai năm sau mới được thả ra.

    Sau khi đi ra từ đó, Giang Tử Mặc như biến thành người khác. Hắn chuyển ra ở một mình bên toàn biệt thự kia, Hoa Chính Diệu giả nhân giả nghĩa vờ vịt quan tâm vài lần đều bị đuổi về. Sau đó, dần dần không ai dám tiếp cận Giang Tử Mặc.

    Năm thứ hai Giang Tử Mặc trở về, có một ngày nọ, Hoa Duẫn Giang ở lại công ty tăng ca, Tiêu Thanh Thanh mang theo Hoa Cẩm Niên về thăm Tiêu gia, trong nhà chỉ còn lại Tề Nguyệt và hai đứa con. Lúc ấy Hoa Cẩm Lăng 11 tuổi, Hoa Cẩm Tú sắp lên 6.

    Tối đến, Hoa Duẫn Hòa say khướt về nhà, Tề Nguyệt sợ gã say rượu rồi gây chuyện, cứ trốn tránh gã, nhưng Hoa Duẫn Hòa lại cố ý chạy tới phòng Hoa Cẩm Tú, ôm Hoa Cẩm Tú thân thiết gọi: “Con gái, con gái.”

    Lúc ấy Tề Nguyệt sợ vỡ mật, người hầu trong Hoa gia có chục người, nếu bị bọn họ thấy, chuyện này liền không giấu được nữa. Tề Nguyệt không kéo được Hoa Duẫn Hòa ra khỏi phòng Hoa Cẩm Tú, Hoa Duẫn Hòa lại còn ôm lấy cô, Tề Nguyệt toát mồ hôi hột, đành phải thấp giọng dỗ dành, cuối cùng kéo người ra phía sân sau.

    Tề Nguyệt bị dọa ngu người, để tránh né ánh mắt của người hầu, cô dắt Hoa Duẫn Hòa đi ra hướng biệt thự. Hoa Duẫn Hòa ôm lấy Tề Nguyệt sờ loạn, cuối cùng trực tiếp đặt Tề Nguyệt lên thân cây làm một lần.

    Tề Nguyệt bị gã gây sức ép thì mất hết sức lực, không dám lên tiếng. Cuối cùng Hoa Duẫn Hòa giải quyết xong thì vật ra ngủ, còn Tề Nguyệt quần áo xộc xệch nằm trên đất.

    Tề Nguyệt nhìn người đang ngủ bên cạnh, lại nhìn căn nhà u tối Hoa gia kia, nháy mắt nổi lên ý định tự sát.

    Lúc Giang Tử Mặc tới bên người cô, Tề Nguyệt mới hồi phục tinh thần, cô cảm thấy vô cùng mất mặt, bị một đứa trẻ mười mấy tuổi nhìn thấy chuyện đáng khinh này, cô vô cùng xấu hổ. Giang Tử Mặc chống bâton, từ trên cao lạnh lùng nhìn xuống.

    Bị thấy mất rồi. Đây là ý nghĩ đầu tiên dâng lên trong đầu Tề Nguyệt, cô kinh hoảng ôm chặt quần áo, khẩn cầu: “Đừng nói ra ngoài, xin cậu đừng nói ra ngoài!”

    Giang Tử Mặc lạnh lùng nhìn cô, cười: “Nếu muốn nói, tôi đã nói từ sớm rồi.”

    Tề Nguyệt hoảng sợ: “Cậu đã biết từ lâu rồi?”

    “Hoa Cẩm Tú là con của chị với Hoa Duẫn Hòa đúng không?” Giang Tử Mặc thản nhiên nói.

    Tề Nguyệt kinh hãi nhìn hắn, mặt trắng bệch. Cô luống cuống, Giang Tử Mặc sao mà biết được? Hắn có nói ra hay không?

    Giang Tử Mặc nhìn ra vẻ mặt của Tề Nguyệt, lành lạnh nói tiếp: “Muốn nói thì đã nói từ sớm, chuyện bẩn tưởi trong Hoa gia đâu chỉ có mỗi việc này.”

    “Nhưng mà chị bị ép buộc.” Tề Nguyệt khóc, “Nơi dơ bẩn như Hoa gia, chị không muốn ở đây chút nào hết.”

    “Nhưng chị lựa nơi khác không được sao?” Giang Tử Mặc đột nhiên nổi giận, quát, “Cút, đừng làm dơ chỗ ở của tôi.”

    “Chị…” Tề Nguyệt cắn răng đứng lên, nhìn sắc mặt Giang Tử Mặc, rồi cúi xuống dìu Hoa Duẫn Hòa. Cô vất vả kéo Hoa Duẫn Hòa về, không dám nhìn mắt Giang Tử Mặc nữa.

    Giang Tử Mặc thấy Tề Nguyệt tốn hơn 10 phút mới đi được một đoạn, đột nhiên lên tiếng, “Tôi có thể giúp chị, không phải giúp chị ra khỏi đây, mà là giúp chị sống sót ở Hoa gia.”

    Tề Nguyệt bất ngờ quay đầu lại nhìn Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc xoay người đi về.

    Sau đó, chuyện của cô và Hoa Duẫn Hòa không bị tung ra, cô không biết có phải Giang Tử Mặc đứng phía sau nhúng tay hay không, nhưng có hai lần, quả thật là phải nhờ vào Giang Tử Mặc, cô mới tránh được kiếp nạn.

    Bao năm qua, Tề Nguyệt càng không hiểu nổi Giang Tử Mặc. Bà không biết vì sao Giang Tử Mặc phải giúp mình, Giang Tử Mặc cũng không bắt bà phải làm gì cả, cho tới khi Quý Hoài vào Hoa gia, Giang Tử Mặc mới bảo bà giúp ngăn chặn Hoa Duẫn Hòa.

    Nếu nói về người trong Hoa gia cho bà cảm giác an toàn, thì đó chính là Giang Tử Mặc.

    Tề Nguyệt vừa sợ Giang Tử Mặc, nhưng đồng thời ỷ lại vào hắn. Lần này bà lại phải nhờ Giang Tử Mặc cứu, nhưng muốn được cứu, phải đáp ứng yêu cầu của Giang Tử Mặc.

    Tề Nguyệt bình tĩnh lại, hạ quyết tâm. Cẩm Tú, con không nên trách mẹ, mẹ chịu Hoa gia đủ lắm rồi.

    Chương 79: Bao dưỡng con dâu nuôi từ bé

    Quý Hoài tò mò, lại gần Giang Tử Mặc hỏi: “Chú, sao phải giúp bác ấy vậy?”

    Giang Tử Mặc đưa tay lên lau mảnh vụn đồ ăn trên khóe miệng cậu, nói: “Tôi cần một người giúp tôi theo dõi Hoa gia.”

    Quý Hoài gật đầu, nhớ tới cái lần khi Hoa Duẫn Hòa kéo cậu vào WC muốn làm chuyện đồi bại, Tề Nguyệt đúng lúc đi vào cứu cậu. Hóa ra là do chú Mặc ở phía sau giúp cậu.

    Cõi lòng cậu bỗng dưng trở nên ngọt ngào, đút Giang Tử Mặc ăn một miếng khoai chiên. Giang Tử Mặc ôm cậu từ phía sau, hai người rảnh rỗi nằm nói chuyện trên sofa.

    “Vài ngày nữa là năm mới rồi, chúng ta đi sắm đồ tết đi.”

    Giang Tử Mặc nhíu mày: “Có cô Thúy mua rồi.”

    “Không giống.” Quý Hoài nói, “Năm nay là cái tết đầu tiên chúng ta ở bên nhau, chúng ta phải làm gì đặc biệt chứ, ai lại để cô Thúy làm hết.”

    Giang Tử Mặc nghĩ tới cái cảnh chen lấn mua hàng tết ở trung tâm thương mại mà ngán ngẩm, Quý Hoài lại dỗ hai câu: “Cùng đi đi mà, có thể gọi thêm anh Lục nữa, nhiều người mới vui.”

    Giang Tử Mặc bị cậu nhõng nhẽo năn nỉ một lúc lâu, cuối cùng đành phải đồng ý. Lần đầu tiên Quý Hoài được tự đi sắm đồ tết, cho nên cậu thấy rất phấn khích, chạy vào phòng thay một bộ quần áo thể thao, sau đó kéo Giang Tử Mặc ra cửa.

    Bọn họ tới trung tâm thương mại ở gần nhà, khắp nơi đã treo câu đối đỏ, không khí vui mừng hớn hở. Quý Hoài kéo Giang Tử Mặc đi lấy một chiếc xe đẩy hàng rồi theo dòng người đi vào trong.

    “Chúng ta mua gì đây?” Quý Hoài nhìn trái nhìn phải, không biết nên lấy thứ gì. Giang Tử Mặc lại càng không biết, Lục Thất ở phía sau thấy thế thì buồn cười, nhưng anh không nhắc nhở, ai bảo tự dưng thiếu gia gọi điện thoại cho anh bảo là đi mua sắm cùng, cốt là để kiếm người xách đồ hộ.

    “Có nên mua thịt không nhỉ? Hay là mua cá đi? Em thấy rồi, đằng trước có giảm giá.” Phía trước có một đám người đứng vây xem, đều đang tranh nhau thịt bò giảm giá. Quý Hoài thấy thế cũng muốn chen vào, Giang Tử Mặc kéo cậu lại.

    “Không muốn mua sao? Xíu nữa bị giành hết mất.” Quý Hoài vội vã.

    “Bảo bối.” Giang Tử Mặc cúi đầu, đặt thẻ vào trong tay Quý Hoài, “Chúng ta có tiền, không cần phải mua đồ giảm giá.”

    Quý Hoài cầm tấm thẻ, mặt ngu, qua một lúc lâu mới bật cười.

    “Em cười cái gì?” Giang Tử Mặc buồn bực nói.

    Quý Hoài hỏi: “Em đây là đang bị bao dưỡng sao?”

    Giang Tử Mặc cũng cười: “Bây giờ mới biết à? Dâu nuôi từ bé, nuôi đến lớn là có thể bóc ra ăn sạch sẽ.”

    “Cái gì dâu nuôi từ bé…” Quý Hoài nhìn thoáng xung quanh, hơi ngượng ngùng.
    Giang Tử Mặc như cười như không nhìn cậu, sau đó thở dài một hơi, nhéo nhéo má Quý Hoài, “Bây giờ cứ phải nuôi cho tốt đã, nuôi thêm một năm nữa.”

    Quý Hoài hiểu ý Giang Tử Mặc, cậu mím môi, không nhịn được cười lên. Nhưng mà dù sao như thế cũng rất ngượng, cậu xoay mặt tránh đi.

    Bọn họ đi ra chỗ ít người hơn, vì thế Quý Hoài nhìn thấy khu đồ ăn vặt. Trước kia cậu không hay ăn loại đồ ăn này, cũng không hứng thú với đồ ngọt luôn, nhưng từ khi ở cùng Giang Tử Mặc, hắn thường xuyên mua rất nhiều đồ ăn vật trữ trong nhà, có khi ngồi xem TV nhàm chán sẽ bóc mấy túi ra ăn.

    Nếu đã đến đây rồi, đương nhiên phải mua một chút. Mua cái gì không quan trọng, quan trọng là… trải nghiệm một chút không khí náo nhiệt trước thềm năm mới.

    Quý Hoài nhìn lên giá, ưng ý cái gì liền ném vào trong xe, Lục Thất đẩy xe, đi cùng Giang Tử Mặc ở phía sau.

    Lục Thất nhìn Quý Hoài đang chọn bánh quy, liền lại gần Giang Tử Mặc, thấp giọng hỏi: “Thiếu gia, cậu xem chúng ta có giống một nhà ba người dẫn con ra ngoài chơi không?”

    Nói xong còn hất mắt bảo Giang Tử Mặc nhìn một gia đình ba người ở đằng trước.

    Giang Tử Mặc lành lạnh quét mắt nhìn Lục Thất: “Khẩu vị của tôi đâu có kém tới vậy.”

    “…” Trong lòng Lục Thất có một vạn câu Tam Tự Kinh chạy qua.

    Quý Hoài cảm thấy dạo qua từng giá hàng chọn lựa đồ với các chị các bác rất là thú vị, cậu chưa từng được trải nghiệm cảm giác như vậy, vì thế, cậu chọn đồ rất có tâm.

    Quý Hoài nhìn lên món hàng bánh mì ngọt nhập khẩu ở giá đồ trên cùng, thấy đóng gói rất đẹp, nhưng độ cao hơi bị bắt nạt cậu, cậu chuẩn bị kiễng chân lên lấy xuống.

    Lục Thất lập tức dùng khuỷu tay đẩy Giang Tử Mặc, Giang Tử Mặc nhíu mày lườm anh một phát, sau đó đi lên lấy gói bánh mì xuống.

    “A, cảm ơn…” Em kiễng chân lên là lấy được mà, nhưng Quý Hoài nghĩ nghĩ, cuối cùng không nói ra.

    Lục Thất lại sán vào gần Giang Tử Mặc, “Thiếu gia, bạn trai nhỏ cũng cần được dỗ dành, cần được cưng chiều, đừng để Hoài thiếu gia cứ luôn phải dỗ dành cậu chứ.”

    Giang Tử Mặc quắc mắt nhìn Lục Thất, anh lập tức ngậm miệng. Nếu như là trước kia, còn lâu anh mới dám ăn nói như thế với thiếu gia, nhưng giờ thì không sợ, có Hoài thiếu gia ở đây rồi.

    Cho dù thiếu gia nhà anh có xù lông thế nào thì Hoài thiếu gia vẫn dỗ được tuốt, vì vậy lá gan của Lục Thất lớn hơn trước kia rất nhiều.

    Anh cảm thấy, ôm đùi Hoài thiếu gia còn tốt hơn ôm đùi thiếu gia nhà mình.

    Quý Hoài đi dạo một vòng nữa, thịt và đồ nấu ăn chưa mua, nhưng đã mua cả đống đồ ăn vặt. Lúc thanh toán, Quý Hoài cầm thẻ ra quầy, Giang Tử Mặc đứng phía sau cậu.

    Hàng dài người xếp hàng trước quầy thu ngân tò mò nhìn sang, Giang Tử Mặc cao ráo, chân lại dài, khuôn mặt tuấn tú, trên người mặc áo khoác dài màu xám tro, càng thêm tôn lên dáng người cao ngất của hắn.

    Thậm chí có người còn lấy điện thoại ra định chụp ảnh, Giang Tử Mặc đảo mắt qua, cô gái đành ngậm ngùi cất đi.

    Quý Hoài kéo ống tay áo Giang Tử Mặc, nhỏ giọng: “Anh đừng có hung dữ như vậy, làm bọn họ sợ đó.”

    “Các cô ấy chụp ảnh là lỗi của tôi?” Giang Tử Mặc trầm mặt.

    “Là các cô ấy sai.” Quý Hoài thấy chú Mặc mất hứng, vì thể cậu đè thấp giọng thì thầm, “Bạn trai em có đẹp trai hơn nữa cũng chỉ mình em được nhìn.”

    Giang Tử Mặc mím môi cười, Lục Thất đứng ở đằng sau chơi điện thoại, vừa ngẩng đầu lên thì thấy Giang Tử Mặc mặt nặng mày nhẹ, tiếp đó Quý Hoài ghé vào tai nói mấy câu, thiếu gia liền… cười?

    Lục Thất chậc chậc hai tiếng, lại cúi đầu chơi điện thoại.

    Lúc Quý Hoài chuẩn bị quẹt thẻ, Giang Tử Mặc nhìn giá hàng xung quanh, sau đó cầm lấy mấy hộp Durex ném lên trên quầy thu ngân.

    Quý Hoài khựng lại, lập tức nhìn ngó tứ phía thấy không ai để ý, mới thấp giọng nói: “Chú ơi là chú, lấy cái này làm gì? Còn một năm nữa cơ mà?”

    “Tôi chuẩn bị trước không được à?” Giang Tử Mặc thản nhiên đáp.

    Cô gái thu ngân nhìn bọn họ cười cười. Quý Hoài im lặng, sau khi quét mã xong thì nhét mấy cái hộp ấy tận dưới đáy túi đồ.

    Lúc về đến nhà, Lục Thất muốn mở mấy gói đồ ăn vặt ra ăn trước, Quý Hoài lanh tay lẹ mắt đoạt cái túi đồ đi, Lục Thất oán giận: “Hoài thiếu gia, đừng như vậy chứ? Mấy gói đồ ăn vặt thôi mà.”

    Quý Hoài hơi đỏ mặt, khụ một tiếng: “Anh muốn ăn gì để em lấy.”

    Lục Thất cạn lời, bảo Quý Hoài lấy cái nào cũng được. Quý Hoài đem túi đồ vào phòng bếp, lấy mấy cái hộp kia ra, nghĩ một lúc, cậu nhét vào tận đáy ngăn kéo.

    Giang Tử Mặc nhận được điện thoại của Tề Nguyệt, giọng nói của Tề Nguyệt thật sự rất mệt mỏi, “Tử Mặc, cậu muốn tôi làm gì Hoa Cẩm Tú?”

    Giang Tử Mặc nhìn Quý Hoài đang nhét đồ ăn đầy tủ lạnh như một chú hamster trữ đồ ăn, hắn cười cười, sau đó đáp: “Hoa Cẩm Tú bị các chị nuông chiều quá hóa hư, e là không quen với cảm giác bị ghẻ lạnh đâu nhỉ? Thiên chi kiều nữ, nếu biết được sự ra đời của mình không được người khác đón chào thì sẽ ra sao?”

    “Bắt…bắt buộc phải như vậy sao?”

    Giang Tử Mặc nhớ tới lúc hắn vừa ra khỏi cảnh cục thì đập ngay vào mắt là khuôn mặt bầm dập của Quý Hoài, khi đó, hắn vô cùng phẫn nộ và đau lòng, Giang Tử Mặc lạnh giọng, nói: “Tôi đã từng cảnh cáo nó, đừng có động vào người của tôi.”

    Tề Nguyệt thở dài, “Được, tôi… đồng ý với cậu. Nhưng cậu phải cam đoan rằng có thể bảo đảm cho tôi rời đi an toàn, Hoa gia sẽ không tìm tới người nhà của tôi gây phiền phức.”

    “Được.”

    Chương 80: Ai mới là người không nên tồn tại

    Vụ phốt của Hoa gia ồn ào huyên náo khắp cộng đồng mạng, hơn nữa Tiêu gia còn đứng phía sau âm thầm châm lửa, cổ phiếu Hoa gia rớt giá không phanh. Hai đương sự bị mắng chửi tới mức máu chó đầy đầu, cư dân mạng xắn tay áo nhiệt tình gõ phím chửi rủa, như thế muốn đem hai người kia cạo tóc bôi vôi thả bè trôi sông thì mới vừa lòng.

    Hoa gia không có động tĩnh gì, hai ngày nay Hoa Chính Diệu nằm vật trên giường. Hoa Duẫn Hòa không có ai quản lý, ngày ngày sống vẫn rất thoải mái.

    Hôm nay, Hoa Duẫn Hòa muốn đi tìm Tề Nguyệt nói chuyện, những tin tức trên mạng gã cũng có đọc, nhưng gã không để tâm, những người đó chỉ giỏi anh hùng bàn phím chứ căn bản không thể gây tổn thất gì cho gã. Huống hồ sau khi chuyện này qua đi, cư dân mạng thấy nhàm chán thì lại quay về bình thường thôi.

    Bây giờ gã sung sướng như sắp tân hôn, dường như chỉ muốn kéo Tề Nguyệt vào lễ đường ngay lúc này. Gã nghĩ chắc là Tề Nguyệt cũng sẽ vui. Bọn họ lén lút nhiều năm như thế, cũng là uất ức Tề Nguyệt.

    Gã quyết định từ nay về sau sẽ đối xử tốt với Tề Nguyệt, đối xử tốt với con gái bảo bối của mình, một nhà ba người sống hạnh phúc.

    Tìm một lúc vẫn không thấy Tề Nguyệt đâu, thế nhưng gã lại thấy Hoa Cẩm Tú đang rầu rĩ ngồi trên sofa.

    “Cẩm Tú, sao mà mặt bí xị thế?”

    Hoa Cẩm Tú dài mặt, buồn bực nói: “Hai ngày nay mẹ không để ý đến cháu.”

    Hoa Duẫn Hòa nhíu mày, hỏi: “Mẹ con đâu?”

    Hoa Cẩm Tú lắc đầu, “Không biết, sáng sớm hôm nay đã ra ngoài.”

    Hoa Duẫn Hòa nghĩ Tề Nguyệt bây giờ có thể đi đâu cơ chứ, Hoa Cẩm Tú ngồi bên cạnh ngẩng đầu lên, muốn nói lại thôi. Qua một lúc lâu, cô ta mở miệng: “Chú hai, chú và mẹ yêu nhau thật lòng sao?”

    “Đương nhiên.” Hoa Duẫn Hòa đáp, “Ta quen mẹ con lúc mẹ con vừa lên đại học, Khi đó mẹ con cũng giống như con vậy, rất xinh đẹp, lại còn dịu dàng, liếc mắt một cái đã đổ rồi. Sau đó ta thi vào cùng trường với mẹ con, trở thành đàn em.”

    Hoa Duẫn Hòa bao năm qua luôn giấu những lời này trong lòng, gã là một tên trăng hoa đa tình, nhưng chỉ duy nhất với Tề Nguyệt là nhớ mãi không quên. Chỉ là năm ấy ra tay quá muộn, Tề Nguyệt đã gả cho anh cả mất rồi.

    Gã nhìn ra, Tề Nguyệt không đồng ý cuộc hôn nhân này, về sau anh cả bận bịu công tác, thường xuyên không về nhà. Gã cảm thấy Tề Nguyệt chắc hẳn sẽ thấy cô đơn lắm, vì thế đi an ủi cô dưới một thân phận vừa xấu hổ lại vừa kích thích.

    Hoa Duẫn Hòa kể chuyện gã quen Tề Nguyệt thế nào, bị chia rẽ ra sao, cuối cùng không chịu nổi động tình mà lại ở bên nhau thế nào.

    Hoa Cẩm Tú chăm chú nghe, cô ta tin lời Hoa Duẫn Hòa. Bởi vì chính mắt cô ta cũng nhìn ra được sự ghẻ lạnh mà Hoa Duẫn Giang dành cho Tề Nguyệt, cô ta không thấy được tình yêu giữa bọn họ. Hơn nữa, tính cách cô ta không giống mẹ, cũng chẳng giống ba. Qua nhiều năm như vậy biết được chân tướng, cô ta mới giật mình, thì ra mình giống Hoa Duẫn Hòa tới vậy.

    Hoa Duẫn Hòa hứa hẹn: “Ta sẽ cưới mẹ con, một nhà ba người chúng ta cuối cùng sẽ được đoàn tụ.”

    “Vâng.” Sự hứa hẹn của Hoa Duẫn Hòa làm Hoa Cẩm Tú yên tâm, cô ta tin rằng mẹ và ba sẽ khổ tận cam lai.

    Đột nhiên, chiếc TV trong phòng khách bật mở, Hoa Duẫn Hòa kinh ngạc: “Chuyện gì thế này?”

    TV không ai đụng vào, tự động mở lên, giống như có người đang điều khiển, hình ảnh trên TV liên tục chuyển kênh, cuối cùng dừng lại ở kênh truyền hình lớn nhất Kim Thành.

    Hoa Cẩm Tú và Hoa Duẫn Hòa kinh hãi nhìn chằm chằm TV.

    “Sao mẹ lại ở trên TV?” Hoa Cẩm Tú sợ hãi kêu lên.

    Hai người không hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ thấy trong TV, Tề Nguyệt đang đứng trên sân khấu. Sắc mặt bà trắng bệch, thân mình mảnh dẻ, bị mấy phóng viên vây xung quanh đặt câu hỏi.

    “Tề nữ sĩ, chuyện bà tư thông với Nhị công tử Hoa gia, ngay cả con gái cũng đã mười mấy tuổi là thật sao?”

    “Tề nữ sĩ, hiện giờ chồng bà còn đang trong nhà giam, bà lại phát sinh quan hệ không đứng đắn với em chồng, bà thấy có lỗi với chồng không?”

    “Hoa Cẩm Tú thật sự là con của bà và Nhị công tử Hoa gia? Sau khi kết hôn liền phát sinh quan hệ?”

    “Tề nữ sĩ, năm đó bà vào Hoa gia là bởi vì có tình cảm với Đại công tử Hoa gia sao? Nhưng theo tôi được biết, lúc còn học đại học, bà và Đại công tử Hoa gia không quen nhau lắm.”

    Tề Nguyệt mím môi nhìn bọn họ, sau đó gật đầu, “Tất cả đều là sự thật.”

    Cả hội trường xôn xao, các phóng viên đều cố hết sức moi móc thêm thông tin từ Tề Nguyệt, tranh nhau nhét micro và máy thu âm tới trước mặt Tề Nguyệt.

    Tề Nguyệt tùy ý cầm lấy một cái, nhìn tất cả mọi người, ánh mắt chậm rãi đỏ lên, “Hôm nay tôi mở cuộc họp báo này là để nói cho mọi người chân tướng.”

    “Cũng là để lấy lại công bằng cho chính mình.”

    Mọi người đều dài cổ dỏng tai lên nghe, không hiểu Tề Nguyệt định làm gì. Nhưng mà có tin tức là ngon rồi, bọn họ lập tức lấy giấy bút điện thoại ra, chuẩn bị đăng tin giật tít: “Đại thiếu nãi nãi Hoa gia tư thông với em chồng, lại còn muốn đòi lại công bằng cho bản thân!”

    “Năm đó tôi bị ép gả cho Hoa Duẫn Giang, Hoa Duẫn Giang không hề hỏi ý kiến tôi, nhìn trúng tôi, nhân một lần say rượu mà vũ nhục tôi. Sau đó tôi mang thai ngoài ý muốn, không thể không vào Hoa gia.”

    Tề Nguyệt nghẹn ngào, thân thể gầy yếu phảng phất như không đứng nổi nữa, gió thổi liền bay.

    “Lúc ấy trẻ người non dạ, tôi đã nghĩ đời mình thế là tàn lắm rồi, ai ngờ tên súc sinh Hoa Duẫn Hòa kia lại chạy vào phòng cưỡng hiếp tôi! Bao nhiêu năm, sự vũ nhục của hai anh em Hoa gia, cả đời này tôi không quên được!”

    Đám phóng viên nhìn nhau, một tên lanh lợi tiến lên hỏi: “Vậy Tề nữ sĩ, bà không tự nguyện sao?”

    “Sao tôi có thể tự nguyện được chứ! Tôi cũng xuất thân thư hương thế gia, sao có thể làm ra loại chuyện như vậy!” Tề Nguyệt chảy nước mắt, khóc không thành tiếng.

    Nhất thời, cả hội trường cảm thấy thật tội nghiệp cho Tề Nguyệt, không hỏi dồn nữa.

    Qua một lúc lâu, Tề Nguyệt mới bình tĩnh lại, bà quệt nước mắt, lấy chứng cứ ra.

    “Đây là video ghi lại cảnh năm đó Hoa Duẫn Giang say rượu kéo tôi vào phòng. Đây là bệnh án lúc tôi mang thai Hoa Cẩm Tú, sống chết muốn phá thai. Còn đây là thư đe dọa mà Hoa Duẫn Hòa gửi tới người nhà tôi, ép tôi phải sinh Hoa Cẩm Tú. Còn có…”

    Từng chứng cứ một được Tề Nguyệt đem ra, trên đó đã chứng minh rõ ràng, bao nhiêu năm qua, Tề Nguyệt bị ép buộc.

    Mọi người khiếp sợ nhìn đống giấy tờ chứng cứ, không thể không tin. Ánh mắt bọn họ nhìn Tề Nguyệt giờ cũng thay đổi.

    “Nói như vậy, việc sinh ra Hoa Cẩm Tú không phải do bà tự nguyện, thậm chí bà còn không muốn sinh?” Một phóng viên trẻ tuổi đặt vấn đề.

    Tề Nguyệt nắm chặt bàn tay, bà nhìn tên phóng viên kia, anh ta không hề nhượng bộ, dường như nếu Tề Nguyệt không trả lời một cách rõ ràng, anh ta sẽ còn tiếp tục hỏi những vấn đề tiếp theo.

    Tề Nguyệt hít sâu một hơi, nhìn thẳng vào camera, đanh giọng: “Tôi chưa bao giờ hy vọng nó được sinh ra trên đời này, sự tồn tại của nó là một sai lầm. Tôi hận không thể bóp chết con nghiệt chủng đó từ trong bụng.”

    Hoa Cẩm Tú ngồi trước TV, mặt cắt không còn một giọt máu, không thể tin nổi nhìn mẹ mình.

    Trong nháy mắt, tất cả kiêu ngạo và tự tôn của cô ta đổ sập xuống. Từ nhỏ cô ta đã là một thiên kim tiểu thư được mọi người cưng chiều, phút chốc biến thành một nghiệt chủng bị mọi người chán ghét.

    Quý Hoài nằm trong ngực Giang Tử Mặc nhìn một màn này, cậu nhớ tới đời trước, Hoa Cẩm Tú từng nói với cậu: “Mày không nên được sinh ra trên cõi đời này.”

    Mà bây giờ, cái người bị chỉ trích không nên sinh ra trên đời, chính là Hoa Cẩm Tú.

    Ác giả ác báo, trời chẳng tha ai.

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút