Chước lộc – Chương 52-54

    Thuộc truyện: Chước lộc

    Chương 52: Ô ô (4)
    Đứng trên trà lâu nhìn xuống, Lâm Tín treo ở ngực Thẩm Lâu cọ loạn, rõ ràng đang trêu cợt chơi đùa, mà Thẩm Lâu cững tốt tính mặc hắn ầm ĩ, còn không quên bàn giao tuần vệ đi mang người trên tháp chuông kia xuống.

    “Ngôn niệm quân tử, ôn kỳ như ngọc [1], không nghĩ tới Thế tử trong âm thầm lại có tính cách như vậy!” Vân Hi công chúa có chút thán phục mà nói, thiên chi kiêu tử nên là kiêu ngạo lạnh lùng khó tiếp cận, sao có thể có mặt ôn nhu như thế?

    [1] mến người quân tử ôn hòa như ngọc quý

    “A?” Thẩm Doanh Doanh liếc mắt nhìn huynh trưởng chính mình, không cảm thấy y cùng mấy chữ ôn kỳ như ngọc có chút nào liên quan, “Chớ bị gạt, y đối với người khác cũng không như vậy, còn không phải vì tính tình A Tín kia, y không có cách nào.”

    Nếu thật là người ôn nhu, sao không thấy y đối tốt với muội muội chút? Khi còn bé còn đỡ, tình cờ còn có thể sờ đầu một cái, chờ sau khi nàng có thể giương cung bắn tên liền không biết thương tiếc tí nào.

    Vân Hi ngược lại không nghe lọt, vén màn che, không hề chớp mắt mà nhìn chăm chú Thẩm Lâu, nhìn một chút liền rớt nước mắt. Nàng vốn có thể gả cho quân tử như trúc như tùng, bây giờ lại phải gả cho người Man như hổ như sói.

    Cát Lộc Hầu trên đường bị đâm, không phải chuyện nhỏ. Nguyên Sóc Đế tức giận, hạ chỉ tra rõ. Nhưng mấy thích khách đều chết hết, bị bắt liền cắn phá túi độc trong kẽ răng tự sát, cái gì cũng không tra được.

    “Người nào gây nên, Bệ Hạ chắc chắn trong lòng có phán đoán.” Lâm Tín thay đổi trang phục sạch, chân sau cong lên tùy ý ngồi trên giường mềm, để thái y xử lý vết đao trên tay.

    Độc vào máu là chết, nhưng Lâm Tín có đề phòng, che kín quanh thân một tầng linh lực, lúc bị thương lập tức khống chế độc lại, mới không bị máu độc công tâm chết oan chết uổng.

    Nguyên Sóc Đế thở dài, không trả lời Lâm Tín, ngược lại hỏi thái y: “Như thế nào?”

    “Bẩm Hoàng Thượng, phần lớn độc đã được Cát Lộc Hầu bức ra, chỉ là chưa hết hoàn toàn, vẫn cần dùng chút thuốc, ” thái y buông tay bắt mạch nói, “Mặt khác, kính xin Hầu gia trong vòng bảy ngày chớ dùng linh lực.”

    Dư độc chưa sạch, vận linh lực khiến độc xâm nhập ngũ tạng, lưu lại mầm bệnh.

    Lâm Tín xì cười một tiếng, “Không dùng thì không dùng, không có linh lực vẫn thu thập đám hỗn tạp kia như thường .”

    Phong Trác Dịch phất tay để thái y lui ra, như có điều suy nghĩ nhìn Lâm Tín, “Vừa rồi tại sao là Thẩm Lâu đưa ngươi về?”

    “Có lẽ Thẩm Thế tử biết kế hoạch những người kia, ” Lâm Tín không e dè mà nói, “Đã cứu ta, liền có thể rũ sạch quan hệ.”

    Đuôi lông mày Hoàng Đế đột nhiên nhảy.

    Gần cuối năm, cống phẩm các nơi lục tục đưa đến, rất nhiều Liệt Hầu hoặc Thế tử đều ở lại kinh thành. Trong một thanh lâu của Đại Dung, Cừ Sơn Hầu Thế tử và Đông Lâm Hầu Thế tử, ở tại một gian hồng tụ thiêm hương [2] tầm hoan mua vui.

    [2] Câu này là câu thành ngữ cổ, hiểu ngắn gọn là “Hồng nhan thêm hương”, Hồng tụ: nói về những thiếu nữ áo quần xinh tươi diễm lệ. Nghĩa ban đầu là thư sinh trong thời gian dùi mài kinh sử có hồng nhan bên cạnh giúp đốt thêm hương. Ý chỉ nhưng người có nữ nhân xinh đẹp bên cạnh

    “Nghe nói Hoàng Thượng tức giận, đến tiệc rượu cũng lùi lại, muốn tra rõ việc này.” Cừ Sơn Hầu Thế tử không yên lòng.

    “Sợ cái gì, coi như tra đến trên đầu chúng ta, không có chứng cứ có thể làm gì?” Đông Lâm Hầu Thế tử bĩu môi, “Luật Đại Dung, không mưu nghịch, hành thích Vua, không được chém giết Chư Hầu và Chư Hầu Thế tử. Hoàng thất bị mất mặt, tất nhiên muốn làm dáng một chút.”

    Cừ Sơn Hầu Thế tử nghĩ cũng phải, nhất thời thả lỏng, cùng Đông Lâm Hầu Thế tử chạm cốc.

    “Đùng!” Một tiếng vang thật lớn, cánh cửa dán giấy Cao Ly màu hồng nhạt bị đá văng một cách thô bạo, một đội Vũ Lâm Quân mang giáp bạc xếp hàng tiến vào.

    “Người nào?” Đông Lâm Hầu Thế tử cuống quít mặc áo ngoài, tìm trên đệm hương ở giữa nhuyễn sa, chưa chạm đến linh kiếm, đã bị một bàn chân mang giày thêu mây bạc ánh vàng rực rỡ tàn nhẫn đạp lên tay. Kẽ mắt muốn rách mà ngẩng đầu, liền thấy gương mặt tuấn tú của Lâm Tín tràn đầy lệ khí [3].

    [3] u ám, ác độc, gần giống như âm khí

    Lâm Tín dùng mặt đao Thôn Câu đao vỗ vỗ mặt vị thiếu gia này, “Ta, gia gia [4] ngươi.”

    [4] ông nội

    “Lâm Bất Phụ, chúng ta là Liệt Hầu Thế tử, ngươi dựa vào cái gì bắt chúng ta!” Cừ Sơn Hầu Thế tử bị Vũ Lâm Quân giữ chặt, la to.

    “A, ” như nghe phải chuyện cười, Lâm Tín bật cười, một cước đá vào bụng Cừ Sơn Hầu Thế tử, “Bắt ngươi thì bắt ngươi, cần gì bằng chứng!”

    Cát Lộc Hầu mang theo một đám người Vũ Lâm Quân, mang hai vị Liệt Hầu Thế tử vào cung, ném tới trên Thái Cực đài thẩm vấn trước mặt mọi người, còn gọi hết thảy Chư Hầu và Thế tử ở kinh thành đến quan sát.

    Huynh đệ Chung gia và Thẩm Lâu đứng chung một chỗ, Chung Hữu Ngọc nhìn hai người quỳ gối trên tảng đá xanh, nhỏ giọng nói: “Lâm Bất Phụ bắt bọn hắn đến có ích gì, theo luật, cho dù có bằng chứng chứng minh bọn họ phái người giết Lâm Tín, cũng không thể làm gì họ.”

    Thẩm Lâu mím môi không nói.

    “Hoàng thất không thể, nhưng Lâm Tín có thể.” Chung Vô Mặc gằn từng chữ nói.

    “Hả?” Chung Hữu Ngọc không rõ, còn định hỏi lại, bên kia đã có người lên tiếng.

    “Cát Lộc Hầu, bọn họ là Liệt Hầu Thế tử, ngươi bắt bọn họ quỳ như vậy, còn ra thể thống gì?”

    “Đúng vậy, coi như làm sai, cũng nên từ Hoàng Thượng giải quyết, ngươi có quyền gì làm như vậy?”

    Lâm Tín không nhanh không chậm rút Thôn Câu, đưa đến cổ tay Đông Lâm Hầu Thế tử đang bị trói gô, “Việc này không liên quan đến luật pháp, là tư oán.” Tư oán, không cần Hoàng thất đứng ra, bọn họ phái người giết Lâm Tín, Lâm Tín liền trả thù lại, một thù trả một thù, rất công bằng.

    “Chuyện này…” Mọi người hai mặt nhìn nhau.

    “Ngươi nói chúng ta phái người giết ngươi, có bằng chứng?” Cừ Sơn Hầu Thế tử mạnh miệng nói.

    “Có, bản Hầu cho rằng các ngươi có hiềm nghi giết bản Hầu, vậy chính là có, ” Lâm Tín quay người, dùng loan đao cuốn lấy cổ Cừ Sơn Hầu Thế tử, trong nháy mắt kích phát Lộc Ly, linh quang bắt đầu lưu chuyển, thân đao hóa thành một vòng tròn trọn vẹn, giữ đầu ở trung tâm vòng, “Chặt tay, so kiếm, ngươi chọn đi.”

    Nếu là tư oán, thì dùng phương pháp giải quyết tư oán làm.

    Chung Hữu Ngọc hít vào một ngụm khí lạnh, “Này cũng quá bá đạo.”

    “Không làm như vậy, về sau loại ám sát này sẽ không ngừng.” Thẩm Lâu cụp mắt, che khuất đầy mắt thương tiếc. Trên người Tín Tín còn có thương tổn, lại không có thời gian nghỉ ngơi, từ lúc trở về đến bây giờ vẫn luôn không ngừng không nghỉ, cũng không biết độc kia trừ sạch chưa.

    Hai tên Liệt Hầu Thế tử đầu đầy mồ hôi lạnh. Chặt tay, chính là duỗi ra một tay ngoan ngoãn để Lâm Tín chặt; so kiếm, là cùng Lâm Tín thượng đài so kiếm.

    “Lâm Bất Phụ ta là người nói lý, nếu các ngươi kiên trì cho rằng mình không phái người ám sát, thì cùng ta thượng đài so kiếm. Giao cho thiên đạo thẩm phán, sao nào?” Lâm Tín thu hồi Thôn Câu, rút Dương Cốc kiếm bên hông, chặt đứt dây thừng trên người hai người, đưa kiếm tới, mời bọn họ tiếp thu so kiếm.

    Để thiên đạo thẩm phán, điều kiện tiên quyết là song phương thực lực tương đương. Nhưng Lâm Tín là ai? Lâm Diệp Đan xếp hạng thứ mười cao thủ đương đại còn thua vào tay hắn, hai người bọn họ mới vừa nhược quán, con cháu thế gia tư chất thường thường, nào có thể là đối thủ Lâm Tín yêu nghiệt này chứ?

    “Trần huynh, chúng ta…” Cừ Sơn Hầu Thế tử tuyệt vọng nhìn về phía Đông Lâm Hầu Thế tử, hắn không muốn bị chém đứt tay, nghĩ tiếp nhận điều kiện so kiếm.

    “Ngươi đừng vờ ngu ngốc, hắn chỉ là tìm lý do giết chúng ta thôi.” Đông Lâm Hầu Thế tử rất tỉnh táo, hai người bọn họ gộp lại cũng không phải đối thủ Lâm Tín, thượng đài so kiếm chỉ có một con đường chết. Lâm Tín có phách lối nữa, cũng không thể không có chứng cứ mà công khai giết bọn họ, lợi dụng so kiếm làm mánh lới lấy tính mạng bọn họ.

    “Xem ra hai vị đã chọn xong, thực đáng tiếc.” Lâm Tín hợp kiếm vào vỏ, nhấc cằm, Vũ Lâm Quân giáp bạc lập tức tiến lên, đem hai người đặt trên tảng đá xanh.

    “A, không, không muốn, không được! Ngươi không thể làm như thế, ta là Liệt Hầu Thế tử, a ——” tiếng kêu thảm thiết đau đớn vang vọng toàn bộ Hoàng cung, những người bị ép đến quan sát vội vã dời mắt đi. Vài tên đồng bọn tham dự chuyện này, nấp trong đám người run rẩy.

    Lâm Tín vẩy vẩy những hạt máu trên Thôn Câu, mắt lạnh đảo qua mọi người, “Bản Hầu thay thiên tử ban sai, cùng chư vị không thù không oán. Mọi việc có thương có lượng, chúng ta ai cũng tốt. Nhưng nếu ai chọc tới bản Hầu, đây cũng là kết cục.”

    Cánh tay đã chặt xuống cất vào trong hộp gỗ, đưa đi tặng phụ thân bọn họ làm lễ ngày tết. Việc ám sát Cát Lộc Hầu cứ như vậy chấm dứt, Lâm Tín không truy cứu những người khác tham dự việc này nữa, những người kia cũng ngậm chặt miệng không dám nhiều lời.

    “Ha ha ha ha, Lâm Tín này, trời sinh làm Cát Lộc Hầu của Trẫm!” Nguyên Sóc Đế nghe xong phương pháp Lâm Tín xử lý, thoả mãn vô cùng. Trong vòng một ngày giải quyết hết việc, cung yến có thể tiến hành như thường lệ, không cần lùi lại.

    “Lâm Bất Phụ lòng dạ độc ác, khó có thể khống chế, phụ hoàng vẫn nên cẩn tắc vô ưu [5].” Thái tử không tán thành lắm, hiện tại Lâm Tín nghe lời như thế, là niệm ân tình Nguyên Sóc Đế đối với phụ thân hắn, chờ mình đăng cơ, thanh đao sắc bén quá mức này sẽ không tiện cầm.

    [5] Cẩn thận thì sau không phải lo lắng gì

    “A Tín làm tất cả, đều là trung tâm vì nước, không thể nói tàn nhẫn hay không. Xung đột giữa các tiên giả bình thường, đều xử trí như vậy.” Phong Trọng mở miệng biện giải thay Lâm Tín.

    Thái tử liếc Phong Trọng một cái, “Hoàng đệ và Cát Lộc Hầu từ nhỏ thân cận, tất nhiên thấy hắn cái gì cũng tốt. Làm quân giả lại không thể cảm tính như vậy, lúc đó nên giữ cảnh giác.”

    “Thái tử ca ca dạy phải, thần đệ bỉ lậu [6], chưa từng học qua đạo làm vua, khiến ca ca cười chê rồi.” Phong Trọng cúi đầu, khiêm tốn nói.

    [6] thô tục quê mùa

    Trước mặt Đế Vương đàm luận đạo làm vua, không phải là hành vi đòi hỉ.

    Khóe mắt Phong Chương giật một cái, lập tức nhìn biểu tình Hoàng Đế, quả nhiên thấy vẻ không thích lóe lên rồi vụt tắt, âm thầm cáu giận, “Việc kết giao đã thương nghị thỏa đáng, người Man bảo đảm thú công chúa về làm thê tử của Ô Lạc Lan Hạ Nhược. Lần đưa thân này, để Lục Hoàng đệ đi thôi.”

    Hồ Thiên tháng tám đã có tuyết bay, mùa đông khắc nghiệt đưa công chúa tới biên cương xa xôi không phải việc xấu. Phong Trọng làm ra bộ dáng trung thực, không nói nhiều. Ra Hoàng cung, liền hướng Cát Lộc Hầu phủ đi.

    Bởi vì Lâm Tín bây giờ phải làm ban sai cho Hoàng Đế, thường ở Đại Dung, chưa thể về đất phong, Nguyên Sóc Đế liền ban thưởng tòa phủ này cho hắn. Trong thời gian Lâm Tín đi đoạt Lộc Ly, Cát Lộc Hầu phủ trong kinh thành đã sửa chữa xong xuôi, đều do một tay Phong Trọng lo liệu.

    Trong phủ cũng không trang trí xa hoa gì, thanh tịnh tự nhiên, trang trí cực giống Nhạn Khâu. Trong viện đặt trận pháp, tiểu tặc tầm thường tiến vào sẽ không ra được.

    Trong phòng ngủ ấm áp hợp lòng người, Lâm Tín chậm rãi cởi bỏ xiêm y, lộ ra vài vết kiếm thương thấm máu, “Chậc, thực đáng tiếc, bọn họ nếu chọn so kiếm, thì có thể giữ lại tay.”

    Thẩm Lâu dùng đầu ngón tay dính thuốc mỡ, bôi lên tấm lưng trắng nõn như ngọc kia, “Sao không xử lý một chút rồi hãy lên đường, ngươi ngốc sao?”

    Thương thế kia là do trận so kiếm với Lâm Diệp Đan để lại, vẫn chưa xử lý, trên áo lót toàn là vết máu, giống như không biết đau.

    “Thân thể ta chỉ có thể để một mình Thế tử gia xem.” Lâm Tín kéo ống tay áo Thẩm Lâu che nửa bên mặt, thẹn thùng nói.

    Tay Thẩm Lâu khẽ run, đánh rơi một đống thuốc mỡ lớn xuống vết thương trên vai.

    “Au ——” Lâm Tín nhe răng, nhất thời diễn không nổi nữa, “Nhẹ chút, đau chết mất có người khóc.”

    “Vì sao nói bọn họ sẽ thắng?” Thẩm Lâu thở dài, nói sang đề tài khác, tận lực dời đi lực chú ý với khối thân thể đẹp đẽ trước mắt.

    Ngược lại, Lâm Tín không chịu buông tha y, xoay người lại ôm thắt lưng Thẩm Lâu, đem phía sau lưng cần trị liệu lộ cho y thấy, “A… Thái y bảo ta trong vòng bảy ngày không được dùng linh lực… A…”

    Tiếng rên rỉ trầm thấp mang theo câu dẫn như có như không, Thẩm Lâu một trận miệng khô lưỡi khô, “Lâm Tín!”

    “Hả?” Lâm Tín ngẩng đầu, một mặt vô tội nhìn y, “Làm sao vậy?”

    Thẩm Lâu cúi đầu, góc độ này nhìn sang, dị thường quen biết. Từng ở trong cung điện Lộc Tê Đài, hai tay y bị dây khóa treo lên, người này cứ như vậy đem mặt kề sát trên bụng dưới y, cười đến diêm dúa lẳng lơ.

    Không khống chế được mà vươn tay, xoa gò má Lâm Tín.

    “Tín Tín!” Phong Trọng đẩy cửa đi tới, liền thấy hai người dùng loại tư thế quỷ dị này nhìn nhau chăm chú.

    Thẩm Lâu nhanh như sét đánh thu tay cởi áo ngoài bọc Lâm Tín lại, lạnh mắt nhìn về phía Phong Trọng.

    “Ngươi đang làm gì?” Hành động giấu đầu hở đuôi này, nhất thời khiến Phong Trọng hoài nghi.

    “Bôi thuốc a, còn có thể làm gì?” Lâm Tín tức giận nói, cơ hội tốt bị Phong Trọng quấy nhiễu, uổng phí hắn mang theo thương tổn chạy một đường.

    Chu Tinh Ly không ở Đại Dung, nói là đi tìm biện pháp chữa cho Thẩm Lâu, cũng không biết chạy đi nơi nào. Người làm Thái sư này không hề có thành ý, ba ngày đánh cá, ba tháng phơi nắng. Sư phụ không ở bên người, Phong Trọng gặp chuyện không ai thương lượng, một bụng muốn nói với Lâm Tín, nhưng không ngờ vừa gặp mặt liền bị sư huynh mắng phủ đầu.

    Cung yến buổi chiều, Hoàng Đế Đại Dung mời tiệc sứ giả Bắc Mạc. Vết máu trên đài Thái Cực đã được rửa sạch sành sanh, nội điện Xuân Cung gấm phủ khắp nơi, toàn bộ mười tám chiếc đèn Đồng Tước đều thắp sáng, rực rỡ như ban ngày.

    Xung quanh Cát Lộc Hầu không ai dám tới gần, chỉ có Huyền Quốc công Thế tử chủ động ngồi bên cạnh hắn, mặt không đổi sắc uống rượu.

    “Thẩm Thế tử lòng dạ rộng rãi, Lâm mỗ bội phục.” Lâm Tín quơ quơ chất lỏng trong tay, cùng y chạm cốc.

    “Người ngươi có thương tích, đừng uống rượu.” Thẩm Lâu không cùng hắn, đoạt chén dạ quang trong tay hắn uống một hơi cạn sạch.

    Trong mắt người khác, chính là Lâm Tín buộc Thẩm Thế tử uống rượu trong tay mình.

    “Ngươi cần gì phải ngồi cạnh ta, những người kia, cũng không dám tới đây mời rượu.” Lâm Tín giương mắt đảo quanh, Thế tử, Liệt Hầu vội vã cúi đầu, tránh né ánh mắt của hắn. Thẩm Lâu nhân duyên tốt, trường hợp này chắc chắn bị con cháu thế gia vây nhốt uống rượu, bây giờ lại không ai dám tới, quạnh quẽ cực kì.

    “Ngươi không thể dùng linh lực, đừng rời khỏi bên người ta, ” Thẩm Lâu thấp giọng nói, “Lần này có hai quý tộc người Man đến, không biết có Phệ Linh hay không, vẫn nên cẩn thận chút.”

    “Hoàng Đế muốn ta trở về, lúc đó chẳng phải sợ có sự cố gì. Thái y ngay mặt nói với hắn ta không thể dùng linh lực, hẳn là trong điện này sẽ tăng không ít cao thủ.” Lâm Tín bĩu môi, bởi vì những ngày qua thể hiện quá nhiều, Nguyên Sóc Đế đối với thực lực của hắn sinh ra mù quáng tin cậy. Phương pháp người Man tu luyện cùng Trung Nguyên bất đồng, có chút thủ đoạn kỳ dị khó lòng phòng bị, Phong Trác Dịch mới gọi hắn trở về để ngừa vạn nhất.

    Đang nói, hai sứ giả người Man đi vào, khom người hướng Hoàng Đế trên bảo tọa hành lễ, “Hoàng Đế Đại Dung Bệ Hạ, thay mặt Ô Lạc Lan Khả Hãn vấn an ngài.”

    Người Man nói chuyện, mang theo điểm ngừng ngắt kỳ quái, giống như ca hát, khá thú vị. Bọn họ tặng Hoàng Đế một phần lễ ra mắt, là một vũ cơ Ba Tư.

    Đưa kim ngân, Lộc Ly, là hành vi của thuộc thần, Bắc Mạc không phải thuộc địa, đưa loại này nhìn thì đẹp lại không có ích gì.

    “Keng linh…” Kèm theo tiếng chuông bạc nhỏ vụn, một vũ cơ mặc y phục năm màu, mang khăn che mặt đi tới. Thân hình cao gầy, khác hoàn toàn nữ tử Trung Nguyên, khăn che mặt che khuất sắc mặt, chỉ lộ ra một đôi mắt xanh biếc sâu thẳm, đứng giữa cung điện yêu mị xinh đẹp mà hành lễ.

    Tiếng nhạc lên, vũ cơ kia liền uyển chuyển nhảy múa, tràn ngập phong tình, kỹ thuật nhảy trông rất đẹp mắt, bước nhảy mềm mại xoay tròn. Mấy lần lên xuống, chuyển đến Lâm Tín trước mặt, đôi mắt màu xanh lam như hồ nước, ướt nhẹp nhìn sang, bàn tay mềm mại nâng bầu rượu lên, rót rượu ra chén, kèm theo tiếng nhạc đưa tới trước mặt Lâm Tín.

    Nguyên Sóc Đế thấy cảnh này, không khỏi cười ha ha, “Mỹ nhân kính rượu, ngươi cứ uống đi.”

    Thẩm Lâu không kịp ngăn cản, Lâm Tín dĩ nhiên tiếp chén nhỏ uống một hơi cạn sạch, tiện đường còn ở lòng bàn tay vũ cơ kia sờ soạng một cái.

    Thẩm Lâu trừng hắn, trơ mắt nhìn cặp mắt sói nhỏ nhiễm sắc hoa đào.

    Lâm Tín nhíu mày cười, “Thế tử, có chuyện muốn hướng ngươi thỉnh giáo.”

    “Chuyện gì?” Thẩm Lâu tức giận hỏi.

    Bờ môi dính dịch rượu khép mở, tiếng nhạc ầm ĩ, Thẩm Lâu nghe không rõ lắm, không khỏi nghiêng người sang.

    “Ta là nói…” Lâm Tín đột nhiên tới gần, cọ lỗ tai của y nói rằng, “Vừa ở Hầu phủ, ngươi có phải là cứng rồi?”

    Chương 53: Ô ô (5)
    Tay cầm rượu của Thẩm Lâu run lên, dịch rượu thuận miệng cốc chảy xuống, bị Lâm Tín một phát bắt được, uống sạch sành sanh.

    Lừa được rượu, Lâm Tín đắc ý nhìn Thẩm Lâu chớp mắt, thừa dịp y sinh khí, sẽ uống đến say, chờ Thẩm Lâu đến quản. Nhưng đến khi nỗi mong đợi trong lòng càng lúc càng lớn, Lâm Tín mới kinh ngạc phát hiện, hắn đã coi chuyện Thẩm Lâu đối xử tốt với hắn là chuyện đương nhiên.

    Một khúc kết thúc, vũ nương Ba Tư dâng vũ dừng lại. Nguyên Sóc Đế vui vẻ nhận phần lễ vật này, “Cấp Ô Lạc Lan Khả Hãn hai xe ngự tửu, đáp lễ.”

    “Tạ ơn Bệ Hạ, ” Chánh sứ người Man đứng dậy cảm ơn, “Khả Hãn mong ngóng được thú thê, không biết khi nào Hoàng Thượng gả vị công chúa kia tới Bắc Mạc chúng ta?”

    Vừa dứt lời, lòng bàn chân tiểu thái giám đang mang món ăn đột nhiên trượt đi, một bát súp đặc bay thẳng về phía Thẩm Lâu.

    Lâm Tín giơ tay, vững vàng tiếp được, lại chẳng biết vì sao tay run một cái, vung vài giọt trên vạt áo huyền sắc, “A, làm dơ, đi, ta tắm cho ngươi.”

    “Đừng nghịch.” Thẩm Lâu bất đắc dĩ, sao có thể không nhìn ra Lâm Tín cố ý, không biết có ý đồ xấu gì.

    “Tiểu nhân đáng chết, Thế tử thứ tội.” Tiểu thái giám sắc mặt trắng bệch, lập tức quỳ xuống đất dập đầu lạy, mồ hôi lạnh dính trên mặt đất, lưu lại một vệt ẩm ướt.

    Xua tay ra hiệu không sao, hướng Đế Vương xin lỗi đi Thiên điện xử lý.

    Lâm Tín bĩu môi, hắn đối với cung yến tẻ nhạt này không hề có hứng thú, chỉ muốn tự mình nghiệm chứng xem Thẩm Lâu có phản ứng hay không, không biết sao lại bị Thẩm Lâu nhìn thấu quỷ kế.

    Thẩm Lâu cùng cung nữ, ra khỏi Xuân Cung điện, thất quải bát quải đi tới một cung thất hẻo lánh. Đẩy cửa vào, trong phòng ánh đèn tối tăm, trên bức bình phong vắt một bộ lễ phục dự phòng.

    Cung nữ gỡ xiêm y xuống, lại không có ý giúp Thẩm Lâu thay đồ, mà thi lễ, quay người rời đi, tiện khép cửa phòng lại.

    Thẩm Lâu mâu sắc hơi tối tăm, không động tới xiêm y trên bàn, mà nắm chặt chuôi Ngu Uyên kiếm bên hông, “Cung nữ đã rời đi, các hạ còn không hiện thân?”

    Sau tấm bình phong truyền đến tiếng sột soạt, nghe như âm thanh từ ghế ngồi đứng dậy. Thẩm Lâu trong nháy mắt đẩy sáng ánh đèn, chiếu đến giai nhân chầm chậm đi ra.

    Tiếng chuông đinh đương lay động theo bước chân vang vọng, xiêm y rực rỡ, Vân Hi Công chúa trang điểm trông diễm lệ hơn so với thường ngày mấy phần, “Quấy nhiễu Thế tử, mong rằng thứ tội.”

    Thấy là Vân Hi, Thẩm Lâu cũng không mảy may buông lỏng đề phòng, “Không biết Công chúa ở đây, thần đường đột.”

    Thấy Thẩm Lâu phản ứng như thế, Vân Hi Công chúa siết chặt vải váy cười khổ, “Thế tử hẳn cũng đoán được, là ta gọi người dẫn ngươi đến đây, Vân Hi muốn cùng Thế tử làm một giao dịch.”

    Ban đầu đã nhận mệnh, nhưng hôm nay trên trà lâu nhìn thấy tình cảnh đó, khiến nàng không thể cam lòng. So với người Man xa cuối chân trời, Hoàng thất càng muốn lôi kéo Bắc Vực binh cường mã tráng hơn. Chỉ cần Thẩm Lâu mở miệng, có thể dễ dàng cứu nàng từ vũng bùn kết giao thoát ra.

    “Nếu như công chúa nói là việc kết giao, thứ cho Thẩm mỗ vô năng.” Thẩm Lâu lạnh như băng nói, quay người muốn đi, đột nhiên bị Vân Hi Công chúa bắt được ống tay áo.

    Ngu Uyên kiếm trong nháy mắt ra khỏi vỏ, cắt đứt một mảnh ống tay áo kia.

    Công chúa giữ chặt mảnh vải, trong mắt dần dần chứa đầy nước mắt, đột nhiên bịch một tiếng quỳ trên mặt đất, “Thế tử, cầu ngươi mau cứu Vân Hi. Chỉ cần ngươi đáp ứng thú ta, phụ hoàng tất nhiên sẽ đồng ý. Mẫu phi ta là người Chung gia, ta biết Chung gia giấu một bí mật lớn, chỉ cần ngươi…”

    “Ta có người trong lòng, ” Thẩm Lâu nhàn nhạt đánh gãy, sử dụng bao kiếm nâng Công chúa dậy, “Lâu chắc chắn sẽ không thú người khác.”

    Hi vọng đầy ắp trong lòng lập tức bị dập tắt, Vân Hi Công chúa che mặt, khóc không thành tiếng, “Không biết là vị mỹ nhân nào, có thể may mắn như vậy.”

    Thẩm Lâu lắc đầu, “Là ta may mắn, có thể được hắn chờ đợi.”

    Thừa dịp Thẩm Lâu không ở đây, Lâm Tín liền vui sướng mà uống, tính toán buổi tối bắt Thẩm Thế tử tới Hầu phủ ngủ, dựa vào rượu hành chút chuyện bất chính.

    Chờ mãi, cũng không thấy Thẩm Lâu quay lại, Lâm Tín đã đổ một bụng rượu, có chút buồn tiểu. Cũng không chào hỏi Hoàng Đế, lảo đảo đứng dậy đi tiểu.

    Nguyên Sóc Đế bất đắc dĩ cười, không thèm quản hắn.

    Trăng sáng sao thưa, gió lạnh nổi lên, tiếng ve đã tắt, chỉ còn sót lại tiếng cây cỏ chập chờn vang vọng.

    Mao phòng [1] được thiết lập ở Xuân Cung điện bên trong Thiên điện, cho người trong yến hội sử dụng, vì vậy đặt vài cái mã dũng [2], dùng tấm gỗ tách ra. Lâm Tín phóng nước trước mã dũng, nghe sát vách có tiếng vang, hiếu kỳ đưa đầu liếc mắt nhìn.

    [1] nhà vệ sinh

    [2] bồn cầu

    Này vừa nhìn, suýt đem nước tiểu nín trở lại.

    Đứng sát vách, là vũ cơ che mặt mặc quần lụa mỏng ống túm, giờ khắc này, đang cùng một tư thế giống hắn, đứng phóng nước.

    “…” Đột nhiên có chút hối hận vừa mới sờ soạng cái tay.

    “Vương gia có đôi mắt thâm thúy u lam, thật giống hải hồn thạch nơi biển sâu.” Vũ cơ mở miệng, là thanh âm của nam nhân, cũng không khó nghe, nhưng cũng không tính dễ nghe. Khàn khàn, chầm chậm, như tiếng phù thủy ngâm nga nguyền rủa.

    Lâm Tín nhíu mày, cảm thấy vũ cơ này nói khá có thâm ý, “Vũ nương Ba Tư là nam nhân, không biết Hoàng Thượng có biết?”

    Người kia nở nụ cười cổ quái, bỗng nhiên tiến đến trước mặt Lâm Tín, dùng cặp mắt xanh biếc theo dõi hắn, “Hầu gia lẽ nào chưa từng tò mò, vì sao con mắt của mình lại có màu xanh lam sao?”

    Người Trung Nguyên đa số mắt màu đồng đen, mắt Lâm Tín lại màu lam đậm, cũng từng hiếu kỳ hỏi qua Chu Tinh Ly, được đáp rằng “Ngươi khi còn bé đông”. Hắn đúng là năm năm tuổi suýt đông chết, cảm thấy sư phụ nói khá có đạo lý nên tin.

    “Vì sao?” Lâm Tín theo bản năng mà hỏi một câu, bỗng nhiên rút đao, cấp tốc lùi về sau. Kinh nghiệm mũi đao liếm máu nhiều năm, khiến hắn theo bản năng cảm thấy nguy hiểm.

    Bên ngoài mao phòng không có một bóng người, tiểu thái giám vừa cùng Lâm Tín đến đây và thị vệ trong hành lang uốn khúc, hết thảy đều không thấy. Vài sợi tơ màu đỏ xông tới trước mặt, chặt chẽ cuốn lấy loan đao Thôn Câu.

    Sợi tơ đỏ kia như Huyền Thiết, đao cắt không đứt, Lâm Tín cắn răng chuẩn bị vứt đao rút kiếm, không ngờ sợi tơ kia giống như vật sống, đột nhiên leo lên tay Lâm Tín, nháy mắt đâm xuyên qua bàn tay hắn.

    “A…” Lòng bàn tay truyền đến đau nhức khiến Lâm Tín kêu thành tiếng, cố không được thái y căn dặn, muốn vận chuyển linh lực, lại phát hiện mình không vận được, như có thứ gì chui vào bên trong linh mạch!

    Đây là tà thuật gì?

    Máu tươi theo sợi tơ nhanh chóng chạy đến trong tay vũ cơ kia, tập hợp thành một túi máu nhỏ. Kèm theo huyết dịch trôi đi, linh lực, sinh khí thân thể cũng cùng yếu bớt. Lâm Tín cắn răng, đành phải sử dụng đòn sát thủ, hít sâu một hơi hô to: “Thẩm Lâu, cứu mạng!”

    Vừa dứt lời, một đạo ánh kiếm xán lạn như kiêu dương lập tức phá không mà tới.

    “Oanh ——” tượng mỹ nhân vỡ thành đôi, ngói lưu ly nổ tung ra, sợi tơ màu đỏ cũng đột nhiên đứt đoạn. Người kia quay người toan trốn, bị kiếm khí của Thẩm Lâu chặn đường, đành phải rút kiếm cùng y quấn đấu.

    “Tránh ra!” Linh kiếm Thẩm Lâu tuột khỏi tay, cán kiếm đẩy Dương Cốc của Lâm Tín vừa ra khỏi vỏ trở lại, không cho hắn dùng linh lực. Sau đó Ngu Uyên chớp mắt xoay lại, một kiếm cắt đứt khăn che mặt của vũ cơ kia.

    Khăn gắn hạt châu rơi xuống đất, lộ ra một khuôn mặt nam nhân không tuấn mỹ lắm. Người này trông rất bình thường, chỉ là sinh ra một đôi mắt hồn xiêu phách lạc, xanh lam sâu thẳm, phản chiếu ánh trăng tựa như ánh bạc nhỏ vụn lấp lóe.

    “Đại Vu!” Thẩm Lâu cả kinh, chẳng trách lúc trước nhìn hắn khiêu vũ có chút quen mắt, người này vẫn đứng bên người Ô Lạc Lan Hạ Nhược Khả Hãn, luôn dùng miếng vải đen che mắt, Man tộc Đại Vu.

    Thị vệ xung quanh nghe tiếng lao tới, người kia không hề sợ hãi, liếc mắt nhìn Lâm Tín dựa vào trụ hành lang thở dốc một cái, lộ ra một tia cười quỷ dị.

    Thẩm Lâu kéo kiếm, đem Lâm Tín gió thổi không lọt mà bảo hộ phía sau. Bên kia lại đột nhiên bùng lên ánh sáng chói lọi, một tấm giấy cổ bằng da dê trong lòng bàn tay Đại Vu bốc cháy. Gió bốn phía vặn vẹo, Thẩm Lâu lập tức xoay người lại, vững vàng ôm Lâm Tín vào trong lồng ngực.

    Quả nhiên có một cỗ sức hút kì lạ xuất hiện bên người Lâm Tín, nhưng chỉ vỏn vẹn trong chớp mắt. Quay đầu lại, nam nhân thân mang váy năm màu đã biến mất tại chỗ, chỉ để lại một đống khói bụi đã cháy hết.

    “Đó là vật gì?” Lâm Tín nâng bàn tay phải bị chọc thủng của mình lên, hoảng sợ nói. Hình dạng này, chỉ tồn tại trong truyền thuyết cổ, nếu như Man tộc có phép thuật này, chẳng phải ngay cả tùy thị cũng có thể dễ dàng lấy mạng hắn.

    “Chắc là bùa chú thượng cổ trong sách.” Thẩm Lâu ôm chặt lấy hắn, nghĩ đến mà sợ. Loại bùa chú thượng cổ này, cực kỳ hiếm, ai có một hai tấm đều giữ làm bảo gia, không tới thời khắc gia tộc tồn vong chắc chắn sẽ không lấy ra dùng. Không ngờ Man tộc Đại Vu dùng vốn liếng lớn như vậy tới bắt Lâm Tín, bọn họ đến cùng muốn làm gì?

    Vũ nương Man tộc dâng lên vậy mà là nam nhân, còn là tà thuật Man tộc Đại Vu! Người trong toàn điện đều sợ ngây người, bao vây hai tên quý tộc người Man lại.

    “Vũ nương là Đại Vu? Chuyện này không thể nào! Lúc tiến cung ta còn nói vài lời với nàng, rõ ràng là nữ tử!” Phó sứ Man tộc kêu quái dị.

    Chánh sứ lại một mặt chính trực, “Trung Nguyên Hoàng Đế Bệ hạ, xin người tin tưởng, chúng ta không hề biết chuyện này, trong này nhất định có hiểu lầm gì đó. Xin cho phép ta truyền tin hỏi Khả Hãn.”

    “Được rồi!” Nguyên Sóc Đế vỗ lên bàn, khiến chiếc bàn làm từ gỗ đàn hương chấn động đến mức vỡ vụn, “Bọn ngươi hoà đàm là giả, ám sát mới là thật. Nếu không phải Cát Lộc Hầu kịp thời phát hiện, vũ cơ này chẳng phải là muốn ám sát Trẫm? Bắt!”

    Kim Ngô vệ lập tức tiến lên, đem hai người Man đè xuống đất.

    Hai quý tộc người Man theo chỉ thị của Khả Hãn đến đón dâu, cứ như vậy bị hạ ngục, việc kết giao cũng không được nhắc đến nữa.

    Lâm Tín một thân thương tổn được phép an dưỡng mấy ngày, nằm trên giường lớn cạnh ở Hầu phủ, thản nhiên để Phong Trọng lột hạt dẻ cho ăn.

    “Tín Tín, ngươi thật sự cảm thấy ta có thể làm Hoàng Đế tốt sao?” Phong Trọng rốt cục hỏi ra vấn đề đã nhịn từ lâu, thời điểm sư phụ nói cho hắn biết quyết định của Lâm Tín, hắn vẫn có chút mờ mịt. Từ vào kinh, Lâm Tín lập tức để hắn làm náo động, sau đó lại tự nhận vị trí Cát Lộc Hầu giúp hắn lót đường, tất cả quá đột ngột, trừ phi sư huynh nhận định hắn sẽ là minh quân có một không hai.

    “Không cảm thấy.” Lâm Tín cắn chặt hạt dẻ, nhô miệng nhai lên.

    “…” Đầy bầu nhiệt huyết bị giội đến ngập bùn, Phong Trọng thu hồi hạt dẻ không cho hắn ăn.

    Lâm Tín nghiêng đầu liếc hắn, “Làm Hoàng Đế tốt, ngươi còn chưa chắc. Nhưng ngươi không làm Hoàng Đế, hai ta và Chu gia sẽ xong đời.”

    Phong Chương lên ngôi, chuyện đầu tiên là muốn giết Chu Nhan Cải cướp mạch hầm mỏ, chuyện thứ hai là giết vị đệ đệ chướng mắt này.

    “Hầu gia, Thẩm gia tiểu nương tử tới chơi.” Hạ nhân ở ngoài cửa thông bẩm.

    “Ai?” Lâm Tín ngỡ nghe nhầm.

    “Thẩm gia Thu Đình cô nương.” Hạ nhân lại lặp lại một lần.

    Lúc này Thẩm Thu Đình còn chưa được phong Quận chúa, người khác đều dùng Thẩm gia tiểu nương tử, tương tự như Thẩm gia cô nương. Huynh trưởng không ở đây, nàng phụ trách tới áp giải cống phẩm trừ Lộc Ly, mấy ngày nay vẫn luôn ở trong cung Vân Hi Công chúa.

    Nữ tử chưa lấy chồng, chạy đến Hầu phủ chưa cưới vợ làm khách, ít nhiều không thích hợp. Bất quá người tu tiên, cũng không để ý nhiều như vậy, liền để cho nàng vào.

    Thẩm Doanh Doanh ào ào xông tới, “A Tín, ca của ta thỉnh chỉ với Hoàng Thượng, để ngươi cùng chúng ta hồi Bắc Vực rồi!”

    Lộc Ly Bắc Vực còn chưa nghiệm, trước khi ăn Tết Lâm Tín phải đi một chuyến, vừa vặn Thẩm Lâu muốn về nhà ăn Tết, liền muốn cùng Lâm Tín về.

    Cát Lộc Hầu tới nhà nghiệm Lộc Ly, cũng không phải chuyện tốt đẹp gì, tại sao huynh muội người nào người nấy đều hào hứng, tựa như không thể chờ thêm nữa, muốn hắn mau mau tới cắt đất lừa gạt vậy.

    “Há, đúng rồi, Vân Hi Công chúa bảo ta thay nàng cám ơn ngươi.” Thẩm Doanh Doanh ngồi trên giường, quơ tay lấy hạt dẻ từ trong tay Phong Trọng ăn.

    “Cảm ơn ta làm chi, ta không phải cố ý giúp nàng.” Lâm Tín không có ý lĩnh phần công lao này, nhìn mấy cái lỗ máu ở lòng bàn tay mình khá là phiền muộn. Rõ ràng chỉ là lỗ thủng nhỏ, lại đau đến xót ruột, tối hôm qua Thẩm Lâu ngủ cùng hắn, tiện nghi gì cũng không chiếm được, giơ tay ngủ một buổi tối.

    Thẩm Doanh Doanh nghẹn một chút, dứt khoát đổi đề tài, “Công chúa ngày hôm qua khóc một buổi tối, ta còn tưởng nàng cao hứng, kết quả ngươi đoán là thế nào? Nàng vậy mà nói ca của ta có người trong lòng, ha ha ha ha ha!” Nói, đưa tay lấy hạt dẻ. Bao đựng kia chợt rời xa, khiến nàng bắt hụt.

    Phong Trọng tự nặn cho mình một hạt dẻ ăn, “Người trong lòng gì?”

    “Nghe đâu ca của ta chính miệng thừa nhận, Chung Hữu Ngọc cũng nói như vậy!”

    Mãi đến tận khi hai gia hỏa tranh cướp hạt dẻ ăn rời đi, Lâm Tín vẫn chưa phục hồi tinh thần. Thẩm Thanh Khuyết, có người trong lòng? Là ai?

    Đem những người mấy năm này tiếp xúc với Thẩm Lâu lần lượt từng người một điều tra, đoán đến đoán đi, lo được lo mất. Một lát cảm thấy Thẩm Lâu hiện tại không quá thân mật với ai, có thích cũng chỉ có thể thích mình; một lát lại cảm thấy tự mình vọng tưởng, các sự kiện đời trước còn chen ngang giữa hai người, Thẩm Lâu dù đối tốt với hắn, cũng không tới mức “người trong lòng”.

    Không chừng là người sau khi mình chết mới quen?

    “Há mồm.” Thẩm Lâu kẹp một mảnh hiếp đáp đút tới bên mép Lâm Tín, gọi hồn Cát Lộc Hầu trở về.

    Tay phải tổn thương, Lâm Tín không cầm được đũa, Thẩm Thế tử chờ Cát Lộc Hầu cùng về nhà ăn Tết, liền chủ động gánh vác trách nhiệm đút cơm. Hiếp đáp là bột gạo nhuyễn, vừa vào miệng liền tan ra, Thẩm Lâu còn cẩn thận thêm chút nước ấm.

    Chương 54: Ô ô (6)
    Hương hiếp đáp tươi mới, như là một ngọn lửa, nuốt vào trong bụng thiêu đốt lục phủ ngũ tạng cháy rừng rực.

    “Nghe nói, Vân Hi Công chúa khóc cả đêm, ” Lâm Tín nhìn đôi mắt Thẩm Lâu tĩnh lặng, tưởng chừng gặp sóng lớn không sợ, “Này, ngươi đời trước cuối cùng thú ai?”

    Sau khi hắn chết, Thẩm Lâu còn sống bảy năm nữa, cũng không thể đến hơn ba mươi tuổi còn không thú thê. Chỉ là Lâm Tín vẫn luôn lừa mình dối người, không muốn hỏi nhiều.

    Muỗng trên tay Thẩm Lâu không hề dừng lại, dùng canh thịt trộn chút cơm tẻ, múc tràn đầy một muỗng nhét vào trong miệng Lâm Tín, “Ta chưa từng thú thê.”

    “A?” Lâm Tín nhai cơm, nói không ra lời, chỉ có thể mở to hai mắt biểu thị kinh ngạc của mình cùng cười nhạo.

    “Sau khi ngươi chết… Phệ Linh tràn ra, thiên hạ đại loạn, Man tộc đánh tới Đại Dung.” Thẩm Lâu tiếp tục đút Lâm Tín mấy muỗng canh rau, nhìn đôi mắt màu xanh lam sâu đậm trở nên sáng lấp lánh, chính mình cũng không nhịn được cười rộ lên.

    Lâm Hầu gia một lúc cao hứng, quyết định hôm nay khởi hành đi Bắc Vực. Bởi vì Thẩm Lâu thân thể không tốt, ngự kiếm lâu sẽ đau đầu, chỉ có thể ngồi xe ngựa trở về.

    Xe ngựa gắn Lộc Ly, cũng không đi được quá nhanh. Trời đổ tuyết dày đường trơn trượt, ít cũng phải mười ngày nửa tháng mới có thể đến Hoán Tinh Hải.

    Thẩm Lâu phái muội muội về nhà trước, mình thì ôm Lâm Tín lên xe ngựa.

    “Ca, ta cũng cùng đi xe về.” Thẩm Doanh Doanh muốn chơi cùng Lâm Tín, đòi ngồi xe ngựa.

    “Sứ giả Man tộc bị bắt, tin tức truyền đi sẽ nhanh chóng khai chiến, ngươi mau trở về, đừng để trì hoãn.” Thẩm Lâu không để ý tới muội muội ồn ào, vô tình buông màn xe xuống.

    Trời giá rét mà đông buốt, càng về phía Bắc Vực càng lạnh.

    Bên trong xe đốt lửa than, nấu trà nóng, Thẩm Lâu đem Lâm Tín buồn ngủ cuộn trong lồng ngực, ôm hắn đọc sách.

    Lâm Tín mơ mơ màng màng mở mắt ra, phát hiện mình ngủ trong lòng Thẩm Lâu, không nhịn được cọ cọ mặt vào ngực y.

    Một tay vén rèm xe lên, bên ngoài gió tuyết thét gào, gió lạnh thổi vào, khiến Lâm Tín rùng mình lạnh lẽo. Buông tay hơi co lại vào trong thảm, ngửa đầu nhìn cằm Thẩm Lâu, “Ta nói, ngươi có phải là ôm nghiện?”

    Hắn rõ ràng chỉ tổn thương tay, người này lại coi hắn giống như tứ chi đều phế bỏ, lên xe ôm, xuống xe ôm.

    Thẩm Lâu kéo người hướng trong ngực ôm chặt, cũng không ngẩng đầu lên mà nói: “Đúng vậy, đem nợ đời trước trả lại hết cho ngươi.”

    Người trong lòng cao thon dẻo dai, thoạt nhìn rất rắn chắc, ôm vào trong ngực lại mềm mại vô cùng, quả thật có chút nghiện.

    Nghe Thẩm Lâu nói như vậy, ý cười trong mắt Lâm Tín dần gom lại, chống đỡ ngồi dậy, “Ngươi không cần như vậy, hết thảy đều do ta tùy tâm mà làm, ngươi không nợ ta gì cả.”

    Thẩm Lâu để sách xuống, ngẩng đầu nhìn hắn, đưa tay một lần nữa kéo người tiến vào trong lòng, để Lâm Tín dựa vào thân thể mình cùng đọc sách, “Ta cũng là tùy tâm làm, ngươi nếu không thích thì nói ra, không nói ta vẫn ôm.”

    Lâm Tín ngây người, dựa vào lồng ngực ấm áp của Thẩm Lâu, đột nhiên tâm như nổi trống.

    Hoán Tinh Hải đã hoàn toàn bị sương tuyết bao trùm, rừng tùng biến thành biển tuyết. Hoa tuyết lớn như lông ngỗng bay lả tả, chẳng mấy chốc nhiễm trắng tóc Thẩm Kỳ Duệ.

    “Cát Lộc Hầu đến đây, phải tiếp đón từ xa.” Thẩm Kỳ Duệ đứng ở bến Quỳnh Tân, vung tay lệnh tùy thị muốn bung dù cho hắn lui ra, giơ tay cùng Lâm Tín làm lễ.

    Không có lời lẽ vô tình trào phúng, không có giương cung bạt kiếm đối diện, đời này Lâm Tín ở Thẩm gia được đãi ngộ không chỉ tốt một chút.

    Lâm Tín cũng không hề kiêu căng, trực tiếp hướng Thẩm Kỳ Duệ làm lễ vãn bối, “Thời tiết giá rét, để Quốc Công gia ra ngoài xối tuyết, là vãn bối không phải.”

    Hung danh Cát Lộc Hầu đã truyền khắp Đại Dung, không ngờ lại biết lễ nghĩa như vậy, Thẩm Kỳ Duệ có chút bất ngờ, nhìn trưởng tử đứng chung một chỗ với Lâm Tín, tư thái vô cùng thân mật, tâm trạng hiểu rõ, lộ ra mấy phần vui vẻ, ngữ điệu cũng hiền hoà lên: “Nhanh vào phòng đi, sư phụ ngươi đâu?”

    “Sư phụ đi tìm thuốc trị bệnh cho Thế tử, ba tháng rồi không có tin tức.” Lâm Tín thở dài, sư phụ của mình, chạy một cái đến cái bóng cũng không để lại, trước giờ không có thói quen truyền tin, khiến người thân lo lắng thấp thỏm. Hắn hiện tại cuối cùng cũng coi như hiểu được tâm tình của sư bá, chờ gặp lại sư phụ, nhất định phải đánh người một trận.

    Uyên A Cửu Nhận đã sớm đến, đang đứng trong chính đường đợi lệnh.

    Huyền y thị vệ nhấc Lộc Ly tới, đặt chỉnh tề trong sảnh, so với số Lộc Ly phải cống nạp nhiều hơn một thành. Lâm Tín hơi nhíu mày, ngẩng đầu nhìn Thẩm Kỳ Duệ.

    Thẩm Kỳ Duệ biểu thị đây là lượng Lộc Ly chuẩn, mời hắn kiểm nghiệm, ý tứ ngầm hiểu.

    Xem ra chuyện phát sinh ở Lâm gia đã truyền đến Bắc Vực, Lâm Tín rất thoả mãn. Lâm Sơ Tĩnh làm việc đáng tin cậy, cố ý truyền ra cách phá giải Cát Lộc Hầu làm khó dễ giữa đám thế gia quý tộc. Cát Lộc Hầu cũng không phải thiết diện vô tư gì, hắn là thu hối lộ.

    Nếu như không muốn bị cắt đất phong, thì phải ngoan ngoãn cống lên.

    Lâm Tín cố ý chọn mấy chỗ sai, cắt Bắc Vực một huyện.

    Một huyện, đối với địa giới Bắc Vực rộng rãi mà nói, không đáng nhắc tới. Thẩm Kỳ Duệ sảng khoái đáp ứng.

    Cứ nghĩ Thẩm gia cực kỳ cứng nhắc, không ngờ lại linh hoạt như vậy, Lâm Tín đối với vị Huyền Quốc công này đột nhiên có nhận thức mới.

    “Còn mấy ngày nữa là đến Tết, Lộc Ly Chung gia có lẽ phải qua năm mới nghiệm được, Bất Phụ hãy lưu lại Hoán Tinh Hải ăn Tết đi.” Đợi Uyên A niêm phong Lộc Ly cẩn thận, Thẩm Lâu cướp lời phụ thân tiễn khách, lên tiếng trước.

    “Chuyện này…” Lâm Tín nhìn Thẩm Lâu chớp mắt mấy cái, trong miệng lại từ chối, “Ta là người ngoài, sao có thể quấy rầy?”

    “Ai nói ngươi là người ngoài, sư phụ ngươi và ta có giao tình từ nhỏ, đều là người nhà.” Thẩm Kỳ Duệ lập tức nhiệt tình giữ lại, vỗ vai Lâm Tín, không nói lời nào liền để quản gia đi an bài.

    “Ta ở Phong Tân, không cần quét phòng khách khác.” Thấy Thẩm phụ đồng ý, Lâm Tín liền không khách khí đáp ứng, trực tiếp chỉ định muốn ở viện Thế tử.

    Thẩm Kỳ Duệ cười ha ha, trêu ghẹo hai người tình cảm tốt. Chợt như nhớ tới cái gì, từ trong tay áo móc ra một tờ giấy đưa cho Thẩm Lâu, “Bất Phụ đã là Hầu gia, ngươi cũng nên lấy tên chữ.” Nghe Thẩm Doanh Doanh nói nhi tử ở kinh thành còn bị Chung gia tiểu tử gọi “Thẩm Đại Thẩm Đại”, vô cùng bất tiện, nếu muốn tương giao ngang hàng với Cát Lộc Hầu, có tên chữ sẽ thuận tiện hơn nhiều.

    Lâm Tín đang uống trà suýt phun ra ngoài, “Sao, Thế tử còn chưa lấy chữ?”

    “Thể yếu, trưởng bối thương cảm, thời điểm vấn tóc chưa lấy.” Thẩm Lâu nhận tờ giấy kia, mở ra cho Lâm Tín xem. In hoa chính giữa tờ giấy Tuyên Thành viết hai chữ “Thanh Khuyết”.

    Cuối cùng đã rõ vì sao mình bại lộ, Lâm Tín lấy cốc nhỏ che khuất mặt, “Chữ tốt, chữ tốt.”

    Thẩm Lâu nhìn hắn, mím môi cười.

    “Nếu lấy chữ, có thể làm mai, Hoàng Thượng hôm trước nói tới việc của Công chúa, ” Thẩm Kỳ Duệ nhíu mày, “Vẫn cần sớm đặt một mối hôn sự mới được, chúng ta không thể thú Công chúa.”

    Mẫu thân Thẩm Lâu mất sớm, Hoán Tinh Hải bây giờ không có chủ mẫu, việc hôn nhân của con cái chỉ có thể mình người làm phụ thân là Huyền Quốc công này ra mặt bận tâm.

    “Nhi tử có người trong lòng rồi, phụ thân không cần bận tâm.” Thẩm Lâu thu hồi tờ giấy lấy chữ, hời hợt nói.

    “Hả? Nhà ai?” Thẩm Kỳ Duệ rất kinh ngạc, thằng con nhà mình từ nhỏ không có hứng thú với nữ tử, một bộ dáng dấp xác định tuổi già cô đơn cả đời, sao ra ngoài mới nửa năm đã có người trong lòng?

    “Chưa cùng hắn nói cẩn thận, đợi hắn đáp lại, sẽ bẩm báo cho phụ thân.” Thẩm Lâu kính cẩn nói.

    Gió lạnh thét gào, từng phiến từng phiến hoa tuyết lớn nhào tới trên mặt, hóa thành hạt nước thuận theo cổ chảy vào trong áo lót, cóng đến đầu ngón tay ngứa ngáy.

    Nước trên Hoán Tinh Hải đều kết băng dày đặc, không cần đi đò, đi trên mặt băng có thể tới Phong Tân.

    “Ngươi thật sự có người trong lòng?” Lâm Tín đạp trên mặt băng trải chiếu cói, cúi đầu đá một cục đá, cục đá nhảy ba cái trên mặt băng, chuồn ra xa một đoạn.

    Thẩm Lâu cúi đầu nhìn hắn, “Ta mang ngươi tới một nơi.”

    “Hả?” Lâm Tín quay đầu lại, đột nhiên bị một chiếc áo khoác huyền sắc bọc lại, bán tha bán ôm mà dựa vào ngực Thẩm Lâu, tiến sâu vào Hoán Tinh Hải rộng lớn.

    Bọn người Tử Xu, Hoàng Các bị đuổi lui, Thẩm Lâu đưa hắn một đường hướng sâu về phía hồ băng. Thời tiết rét buốt, mỹ cảnh đẹp đến dường như mặt trời xuống núi cũng không nhìn thấy dù chỉ là một chấm nhỏ, chỉ có tuyết lớn mênh mông bao trùm trời đất.

    “Nơi này.” Thẩm Lâu kéo hắn tới một bến cũ vô cùng yên lặng, ít dấu chân người, hoang phế đã lâu. Rút Ngu Uyên Tà Dương kiếm, chậm rãi vẽ vòng tròn, kiếm khí tỏa ra, lật tung một đám tuyết đọng lớn.

    “Đồ… gì?” Dưới mặt băng, có ánh sao lấp lánh đang lóe lên, Lâm Tín ngẩng đầu nhìn trời, rõ ràng là ban ngày, sao trong hồ lại có sao.

    “Tinh Hồ Thạch.” Thẩm Lâu đánh vỡ mặt băng, lấy ra một khối nhỏ, đó là một loại đá màu lam đậm, dưới ánh mặt trời sáng lấp loá, dường như thu liễm ánh sánh của ngàn vạn vì sao.

    Ngu Uyên kiếm trở thành dao khắc, không tới một nén nhang, Tinh Hồ Thạch to bằng lòng bàn tay bị khắc thành hình hươu con giống như thật. Hươu con kia có hai cái sừng phân nhánh, bốn chân tinh tế, một cái chân trước hơi cong, tựa đang chậm rãi bước trong rừng.

    Lâm Tín nhận khối hươu con kia, dùng ngón cái nhẹ nhàng vuốt, “Cái này cũng là, nợ ta sao?”

    “Đời trước đã khắc một cái, muốn ở yến hội cống nạp đưa cho ngươi.” Thẩm Lâu hợp kiếm vào vỏ, tự giễu nở nụ cười. Y căn bản không biết khắc, cố ý tìm thợ đá học, tạc hỏng mười mấy cân Tinh Hồ Thạch, còn ngốc hề hề mà ở đuôi lộc khắc lại hai chữ “Thanh Khuyết” nho nhỏ.

    Câu nói này ngậm ý tứ quá sâu quá nhiều, Lâm Tín nhất thời khó có thể tiêu hóa nổi. Đời trước, Thẩm Thanh Khuyết lạnh nhạt, xa cách kia, tự tay khắc hươu con muốn tặng cho hắn!

    Lâm Tín nắm chặt cục đá trong tay, môi dưới run, “Kia, sau đó tại sao không đưa cho ta?”

    “Ngày ấy, vừa vặn nhìn thấy ngươi và Phong Trọng…” Thẩm Lâu ảo não thở dài.

    Hình ảnh người thiếu niên thuần túy yêu thích, bị ma xui quỷ khiến hiểu lầm, từng mảnh từng mảnh vỡ vụn, nhưng chưa từng biến mất. Còn Lâm Tín cho là đến chết cũng không có được cảm tình của người, kỳ thực ngay từ ban đầu, ngay từ ban đầu, đã tồn tại.

    “Ha ha, ha ha ha…” Lâm Tín trố mắt chốc lát, đột nhiên ngửa mặt lên trời cười to, cười đến rơi lệ, “Cho nên, ngươi thuở thiếu thời, cũng từng yêu thích ta, đúng hay không?”

    “Đúng.” Thẩm Lâu giơ tay, dùng ngón cái xóa đi giọt lệ ấm áp kia.

    “Ngươi không thú thê, là vì ta chết, đúng hay không?” Lâm Tín đỏ mắt, cố chấp hỏi vấn đề có chút ngốc.

    “Đúng.” Thẩm Lâu dở khóc dở cười, cúi đầu hôn lên khóe mắt hắn.

    “Người trong lòng ngươi, chính là ta, đúng hay không?” Lâm Tín ôm cổ Thẩm Lâu, hôn lên hai mảnh môi mỏng ngày nhớ đêm mong kia.

    Thẩm Lâu ôm lấy hắn, nghiêng đầu hôn sâu hơn nụ hôn này.

    Đúng, yêu thích ngươi, không thú thê là vì ngươi, người trong lòng chính là ngươi, hủy thiên diệt địa cũng phải tìm đến ngươi.

    Gió Bắc đột ngột nổi lên, phiến tuyết lớn ồ ạt đổ xuống. Hoa tuyết chỉ bay tới hươu con giữa Tinh Hồ Thạch, liền bị khí tức ấm áp bên trong hóa thành giọt nước, dung nhập đại địa.

    Thuộc truyện: Chước lộc