Chước lộc – Chương 61-63

    Thuộc truyện: Chước lộc

    Chương 61: Thảo Xà (7)
    Nơi này là phần cuối Mặc Quy sơn, dưới núi là vùng đất bằng phẳng. Cây cỏ thưa thớt, đất vàng khắp nơi, bão cát mang theo bụi bặm, cuồn cuộn mà đến, thổi mù mịt mặt mũi.

    “Đây là nơi nào?” Lâm Tín nhìn nhà đất thưa thớt phía xa xa, nhíu mày. Nơi này hẳn thuộc địa giới Bắc Vực, hắn cùng sư phụ chạy Đông chạy Tây, nhưng ít đến Bắc Vực, nhất thời không nhận ra.

    “Đại Hoang.” Thẩm Lâu cẩn thận nhìn xung quanh, chắc chắn nói.

    Đại Hoang thời cổ ở giữa lòng một con sông, sông kia nhiều lần đổi đường, cuối cùng vòng qua nơi này, lưu lại mấy trăm dặm đất vàng. Ngày phơi nắng ăn gió, san bằng các kênh rạch khe đá. Bắc Vực mặc dù lạnh, phần lớn diện tích vẫn là nước phù sa, cằn cỗi hoang vu như vậy, ngoài Đại Hoang ra không còn nơi nào khác.

    “Đi đổi Lộc Ly.” Chung Vô Mặc chỉ vào nơi tập trung tương đối nhiều nhà nói. Chung Lục cõng hắn không nói một lời đi về hướng đó.

    Không có Lộc Ly, tiên giả liền mất đi năng lực ngự kiếm súc địa thành thốn [1], linh kiếm cũng không có sức mạnh khai sơn phá thạch [2].

    [1] là một thuật kỹ di chuyển của Tiên giả, thu đất lại từ vài dặm thành một thốn, nên mỗi bước đi vài dặm.

    [2] cụm này thì dịch word by word thôi => mở núi phá đá.

    Lâm Tín nhìn chằm chằm bóng lưng Chung Lục, ngón cái cạy mở Dương Cốc, lại chậm rãi khép lại, như vậy nhiều lần, cuối cùng vẫn không rút kiếm.

    Tới gần mới phát hiện, chỗ tụ tập nhà đất kia cũng không quá rách nát, mà là một trấn nhỏ. Chỉ là bão cát quá lớn, trên vách tường tích một tầng đất vàng.

    Trấn nhỏ vắng ngắt, hầu hết cửa hàng đều mở, như thể để giăng lưới bắt chim.

    “Khách quan, nghỉ trọ hay ở trọ?” Trong khách điếm không có hầu bàn, chưởng quỹ đích thân gân cổ thét to.

    “Chưởng quỹ, chúng ta muốn đổi chút Lộc Ly, không biết trấn này đi đâu có thể đổi?” Lâm Tín nhìn Chung Vô Mặc miệng lưỡi vụng về, Chung Lục chỉ biết giết người, Thẩm Lâu trầm tĩnh như tùng, vẫn là tự mình tiến lên hỏi.

    Nghe đến Lộc Ly, vẻ mặt chưởng quỹ trở nên nghiêm túc, dò xét kỹ bốn người một phen, cẩn thận nói: “Mấy vị tiên trưởng không biết rồi, Đại Hoang không có tu tiên thế gia. Nơi đây gần Mạc Quy cốc, cũng rất ít có tiên giả lui tới. Vì vậy, không có chỗ đổi Lộc Ly.”

    Lộc Ly chỉ hữu dụng với Tiên giả, còn đối với phàm nhân mà nói chỉ là một loại bảo thạch mỹ lệ lại không có giá trị như vàng bạc, còn gây phiền toái, gia đình bình thường sẽ không tồn Lộc Ly.

    “Thôn trấn lớn hơn cách bao xa?” Lâm Tín ngồi xuống đại xuống một cái bàn, quyết định trước tiên nên ăn uống.

    “Rất xa, ít cũng phải hơn trăm dặm, ” chưởng quỹ đi ra, đá một cước lên ván cửa phòng bếp, lớn tiếng mắng, “Còn không ra chào hỏi khách khứa, muốn chết à!”

    Tiểu nhị phờ phạc lúc này mới lắc lư đi ra, chậm rãi tới bàn.

    Vừa nghe đến hơn trăm dặm, Lâm Tín liền đau đầu, mới vừa trải qua khổ cực ở Mạc Quy cốc ra, đảo mắt còn muốn đi nữa.

    “Chúng ta nghỉ lại một đêm đi.” Thẩm Lâu tự thân vận động rót chén trà.

    “Ngươi không lo cho quân Thẩm gia à?” Lâm Tín đến gần, sát tới tay Thẩm Lâu uống một hớp.

    Thẩm Lâu lắc đầu.

    “Các ngươi muốn tìm Lộc Ly, sao không tới Chu gia thử vận may?” Tiểu nhị thấp bé, hơi cúi đầu, thấy Tiên giả không hề có chút kính nể, ngược lại giọng nói mang vài phần châm biếm.

    “Chu gia nào?” Lâm Tín hiếu kỳ hỏi.

    “Chỉ ngươi nói nhiều!” Chưởng quỹ mắng tiểu nhị một tiếng.

    Lâm Tín nhíu mày, lấy ra một hạt kim qua tử ném cho chưởng quỹ, “Nói chút xem, xảy ra chuyện gì.”

    Tiếp được hạt kim qua tử kia, chưởng quỹ đầy mặt giận dữ lập tức thành cười, biến hóa cực nhanh, khiến có vài giây vặn vẹo. Phái tiểu nhị đi chuẩn bị đồ ăn, đích thân đứng bên bàn nói chuyện.

    Trên trấn một chỗ quỷ trạch, cũng có tiếng tăm. Từ nhỏ đã có tiếng phú hộ khắp tám thôn mười dặm, nghe đâu trong nhà giấu không ít Lộc Ly. Một nhà già trẻ không thể làm việc, không có tiền liền lấy một khỏa Lộc Ly đi đổi tiền.

    Trải qua an bình nhiều năm, đột nhiên có một ngày, một nhà già trẻ này đột nhiên chết hết, chỉ còn mình nàng tức phụ nhi [3] điên điên khùng khùng.

    [3] con dâu

    “Chết cũng thật khủng khiếp, nghe đâu, thi thể đều bị chặt nát bét, cũng không biết là đắc tội ai…” Chưởng quỹ nói rùng mình một cái.

    Lâm Tín cảm thấy quen tai, tựa hồ đã nghe qua chuyện này ở nơi nào.

    “Sau đó tòa nhà có quỷ, trên trấn có người tham tài muốn tới trộm ít đồ, lại bị quỷ nuốt hồn!” Chưởng quỹ thấy bốn người không lên tiếng, chê cười nói, “Đây đều là ngu kiến của người phàm chúng ta, các tiên trưởng pháp lực cao cường, hẳn không sợ yêu ma quỷ quái. Nếu sốt ruột muốn dùng Lộc Ly, cũng có thể đi thử vận may.”

    Từ xưa tới nay, quỷ giết người vốn không tồn tại, quỷ trong lời phàm nhân nói, phần lớn là hồn chưa tan. Người sau khi chết, hồn có thể lưu lại bảy ngày, nhưng nếu gặp pháp khí, hoặc gặp trận pháp, có thể sẽ xuất hiện vài cảnh tượng dị thường, khiến người phàm sợ.

    Chung Vô Mặc không có hứng thú với loại tin đồn này, ăn qua cơm liền gọi Chung Lục ra ngoài mua ngựa. Lâm Tín và Thẩm Lâu liếc mắt nhìn nhau, “Chúng ta…”

    “Lên lầu.” Thẩm Lâu mặt không đổi sắc nói.

    Vốn muốn nói tới Chu gia xem, không ngờ tới Thẩm Lâu đột nhiên nói một câu như vậy, khiến Lâm Tín sững sờ ngẩn ra. Trên lầu là phòng khách, Thẩm Lâu muốn một gian phòng hảo hạng, còn bàn giao tiểu nhị đun nước nóng.

    Lâm Tín liếm liếm môi, ngoan ngoãn cùng đi lên, mới vừa vào cửa đã đem Thẩm Lâu đặt trên ván cửa, “Thẩm Thế tử, vội vội vàng vàng kéo ta vào phòng như thế, là muốn làm gì?”

    Thẩm Lâu cúi đầu, chậm rãi mở vạt áo Lâm Tín, lột sạch bộ y phục tràn đầy bùn đất bụi bặm, chỉ chừa một cái áo lót. Sau đó, khiêng người đến trên vai, nhanh chân bước vào trong.

    “Ai nha nha, ngươi đây là muốn dùng sức mạnh sao? A…” Nói còn chưa dứt, Lâm Tín đã bị ném vào trong dục đũng, nước ấm nháy mắt xua tan khí lạnh quanh thân, không nhịn được rên khẽ thành tiếng.

    “Tắm rửa.” Thẩm Lâu đưa khăn vải cho hắn. Vừa ra khỏi hàn đàm, linh lực không đủ, nên nhanh tắm nước ấm tránh bị phong hàn.

    “…” Lâm Tín lườm Thẩm Lâu, nắm lấy tay y, dùng sức kéo người qua, trên phiến môi mỏng kia liếm một cái, “Cùng nhau tắm.”

    Thẩm Lâu trầm mặc chốc lát, bắt đầu cởi quần áo.

    Dục đũng vì có hai nam nhân, hơi chen chúc, nước nóng ào ào tràn ra ngoài. Lâm Tín tự giác ngồi xuống đùi Thẩm Lâu.

    “Tín Tín.” Không còn vải vóc che chắn, địa phương mềm mại kia dán vào bụng dưới mình, Thẩm Lâu không thể ức chế mà nổi lên phản ứng, hai tai đỏ lên.

    Cảm nhận được vật cứng kẹt ở giữa, Lâm Tín ngửa đầu tựa lên vai Thẩm Lâu, cười nói, “Ngươi cũng không phải chưa sờ qua, ngại cái gì?”

    Nói như vậy, Thẩm Lâu không thể nói thêm, ho nhẹ một tiếng chuyển sang chuyện khác, “Chu gia kia, là nhà sáu năm trước bị Độc Ưng nuốt hồn.”

    “Ồ?” Lâm Tín quả nhiên bị hấp dẫn chú ý, nhớ tới lúc trước Thẩm Lâu cho mình xem bản đồ tung tích của Độc Ưng, Đại Hoang chính nơi hắn chưa từng đi nhưng lại xuất hiện Độc Ưng.

    Người nhà này không biết tại sao, bị Độc Ưng nuốt sạch hồn phách. Vị tức phụ kia quanh năm bị trượng phu và trượng phụ mẫu ngược đãi, sau khi đám người đó chết, phát tiết mà băm thi thể. Tin tức truyền tới Hoán Tinh Hải, Thẩm Lâu tưởng xuất hiện người hồn phi phách tán, chạy tới kiểm tra thực hư, phát hiện do Độc Ưng gây nên.

    “Bảo sao ta nghe chuyện này quen tai như vậy, ” Lâm Tín uốn éo người, năm đó thời điểm Triệu gia làm tang sự, Thẩm Lâu đã từng nói một lần, “Chu gia kia nhất định có gì đó quái lạ, lát nữa chúng ta tới xem.”

    “Chớ lộn xộn.” Thẩm Lâu đè hắn lại.

    Lâm Tín nhe răng cười.

    Chương 62: Thảo Xà (8)
    Mấy vết thương ở vai và cánh tay lộ trên mặt nước có thể thấy rõ ràng, tay phải vừa thay thuốc, còn tội nghiệp mà giơ cao trên không trung.

    Căn bản không phải thời điểm nên làm chuyện này!

    Thẩm Lâu giữ mặt Lâm Tín, cáu giận hôn lên. Bờ môi mềm mại dính nước, giữa căn phòng khô lạnh, càng trở nên ngọt ngào. Lâm Tín quay người, ôm cổ Thẩm Lâu.

    Xúc cảm da thịt dán vào nhau quá mức tốt đẹp, dần dần đem lý trí đốt cháy hầu như không còn. Ngón tay mang theo kén mỏng [1] một đường tiến xuống, men theo khe hở chui vào.

    [1] kén mỏng ở đây là tay Thẩm Lâu luyện kiếm nên có lớp chai đó (๑꒪▿꒪)

    Lâm Tín đang không thành thật sờ loạn nhất thời trắng mặt, lung lay muốn né tránh, “A… Đau!”

    Thẩm Lâu cả kinh, y có thể phân biệt được Lâm Tín là đau thật hay diễn kịch làm nũng, thanh âm này rõ ràng cho thấy rất đau, cuống quít rút khỏi, ôm Lâm Tín hơi phát run kinh ngạc nói: “Sao như vậy?”

    “Ngươi không dùng mỡ a!” Lâm Tín tức giận nói.

    Nhớ lại kiếp trước triền miên, Thẩm Lâu có chút mờ mịt, “Ở Lộc Tê đài…”

    “Ta trước đó tự thoa.” Lúc trước hắn trói người, đối phương lại không muốn, không thể hi vọng Thẩm Lâu chuẩn bị cho hắn, mỗi lần đều trốn đi chuẩn bị tốt mới lại tới gần.

    Hồng la trướng ấm, che đậy bầu không khí cực nóng, lưu lại sai hận.

    Thẩm Lâu trong lòng đau đớn, cúi đầu hôn trán Lâm Tín một cái, “Trách ta.” Ôm người vào trong ngực, hảo hảo an ủi.

    Ở thôn trấn hoang vu xa xôi này, không thể nhanh chóng tìm được thuốc mỡ. Huống chi Thẩm Lâu tỉnh táo lại, cũng không nỡ động đến hắn trong tình trạng thân thể này, chỉ có thể làm chút chuyện “huynh đệ đồng lòng”. Một thùng nước nóng bị dằn vặt thành nước lạnh, Thẩm Lâu ôm Lâm Tín ở trên giường chợp mắt. Lúc mở mắt ra, trời đã tối.

    Cửa phòng từng nhà đóng chặt, trấn nhỏ vắng lặng không một tiếng động, vang lên từng trận tiếng chuông lanh lảnh.”Leng keng ——” như là tiếng lục lạc lung lay trên hoang mạc, rất êm tai. Như xa như gần, như có như không.

    Tên tiểu nhị nhỏ gầy ở trong đại sảnh, vọt chui xuống gầm bàn, ôm chân run lẩy bẩy.

    Cảm giác bị thứ gì đột nhiên tập trung, tiểu nhị cắn răng, đột nhiên ngẩng đầu, thấy một cái mặt người lộn ngược. “A a a a!” Như con chuột đuôi dính lửa, lăn lộn chạy trốn ra ngoài, đầu đụng vào tủ gỗ.

    “Tiểu nhị ca, ngươi làm sao vậy?” Lâm Tín ngồi trên bàn, ung dung nhìn hắn.

    Thẩm Lâu bất đắc dĩ lắc đầu, lôi kéo Lâm Tín nghịch ngợm ra khỏi khách điếm.

    “Leng keng ——” tiếng chuông vẫn kéo dài vang lên, gió Bắc thét gào mang theo đất cát mù mịt đầy trời, che ánh trăng mờ mờ ảo ảo.

    Nước sơn trên cửa loang lổ, trụ hành lang đổ gãy, tấm biển “Chu phủ” chia năm xẻ bảy rải rác trên mặt đất, có thể ít nhiều thấy được phong quang ngày xưa. Không biết có phải khí tức người sống quấy nhiễu quỷ quái trong phòng hay không, hai người vừa bước vào trong viện, tiếng chuông lập tức biến mất không còn tăm hơi.

    Lâm Tín lấy chiếc gương đồng nhỏ thó ở khách điếm, một đầu ngón tay liền duỗi tới trước cái miệng nhỏ, nắm chặt ngón tay man mát kia, có chút không nỡ dùng. Nhanh chóng vẽ xong phù, ngậm ngón tay kia vào trong miệng hút hút, mới trả lại Thẩm Lâu, “Tay ngươi sao còn lạnh như vậy, cần mua kiện áo cừu.”

    Sử dụng linh lực sẽ động tới thần hồn, Thẩm Lâu thường ngày có thể không dùng sẽ không dùng, như việc vận chuyển linh lực làm ấm người xa xỉ này, tất nhiên không có.

    “Không sao.” Thẩm Lâu nhẹ nhàng chà xát đầu ngón tay, nắm thành đấm giấu trong tay áo.

    Lâm Tín cầm âm kính kiểm tra xung quanh, nhà nào không có người ở thường có âm khí nặng, gần giống với hồn trận tự nhiên, dễ dàng hấp dẫn tử hồn bay đến. Nhưng, nhìn một vòng, trong căn nhà trống không này vậy mà không có đến một hồn!

    Thẩm Lâu từng tới đây, dựa vào ký ức vào trong chính đường tìm kiếm Lộc Ly. Lúc trước khi y đến, Chu gia vẫn còn mang vẻ tráng lệ, chưa bị thân thích khắp nơi chạy tới hôi của.

    Bàn ghế ngổn ngang, cả phòng tàn tạ, nóc nhà trống hoác. Ánh trăng tiến vào, chiếu lên hương án rạn nứt, trắng bệch. Theo vị tức phụ điên điên khùng khùng kia nói, Thôn Hồn Độc Ưng chính là từ nơi này xông tới ăn trượng phu và trượng phụ mẫu của nàng.

    Một trận gió lớn thổi qua, bụi bặm trên nóc nhà theo gió vào, Thẩm Lâu nhấc tay áo che chắn, chợt nghe tiếng Lâm Tín nhỏ giọng kinh ngạc thốt lên, lập tức đề khí nhảy ra.

    “A, cát bay vào mắt.” Lâm Tín khó chịu híp mắt, vừa mới trợn mắt lên xem gương, thình lình bị gió cuốn cát bụi thổi mù mịt khắp cả mặt mũi.

    “Để ta.” Thẩm Lâu nắm cằm hắn, thổi mắt giúp hắn.

    Lâm Tín bị thổi khiến mắt chớp không ngừng, bỗng nhiên liếc thấy âm gương chợt lóe, “Nhanh nhìn gương!”

    Thẩm Lâu cúi đầu, nhìn về phía mặt kính, chợt thấy một tia u hồn. Kia hẳn là nữ nhân, vẫn duy trì dáng dấp khi còn sống, tóc dài chỉnh tề bện thành rất nhiều bím tóc nỏ, rủ xuống sau lưng.

    “Suỵt ——” Lâm Tín xoa xoa mắt, ra hiệu Thẩm Lâu đừng lên tiếng, từ trên Dương Cốc vẽ ra một tia tồn trữ hồn lực, đẩy nhẹ về sau.

    Hồn nhẹ như bụi, chút sức nho nhỏ này đủ khiến nàng quay người. Nữ tử kia thật sự quay lại, lộ ra một khuôn mặt rõ ràng là mặt mỹ nhân. Hốc mắt thâm thúy, sống mũi cao thẳng, hồ đồ mờ mịt nhìn về phương xa.

    Đáy mắt phong tồn nơi ký ức sâu xa, như nước lũ tràn về, đột nhiên nổ tung, mang theo khí thế của thiên quân vạn mã, dâng trào mà ra.

    “Nương!” Lâm Tín thất thanh kêu lên, đưa tay muốn chạm vào nàng, bị Thẩm Lâu ngăn cản, “Đó là hồn nương ta, ta nhận ra!”

    Thẩm Lâu nắm lấy hai tay hắn, nhìn khuôn mặt hồn kia và Lâm Tín có bảy phần giống, “Đừng chạm vào nàng, đây là tàn hồn.”

    Tàn hồn, là một phần thần hồn, còn yếu đuối hơn những du hồn bình thường, chạm vào ắt tán.

    Lâm Tín lúc này mới tỉnh táo lại, lẳng lặng nhìn chốc lát, “Tàn hồn nương ta, tại sao lại ở đây?”

    “Đây có lẽ, là nguyên nhân Thôn Hồn Độc Ưng xuất hiện ở Đại Hoang.” Thẩm Lâu nhíu mày, tàn hồn không thể lưu giữ quá lâu, nhất định phải có linh khí bảo hộ.

    Đại Hoang, Độc Ưng, tàn hồn, Chu gia…

    Thì ra là như vậy!

    Phù trên âm kính biến mất, Lâm Tín hoảng loạn muốn vẽ lại, bị Thẩm Lâu nắm tay, trực tiếp kéo đến nhà chính.

    “Tức phụ kia nói, Độc Ưng là từ nơi này xuống dưới.” Thẩm Lâu chỉ vào cái hang lớn trên đầu nói.

    “Nhà này nhỏ như vậy, sao có thể có Độc Ưng, cùng lắm chứa được thú vật mà thôi.” Lâm Tín sốt ruột muốn gặp mẫu thân, không muốn xem nóc nhà thủng.

    “Không sai.” Cùng lắm một con thú vật, vậy chắc chắn có thứ gì hấp dẫn Độc Ưng, khiến nó vội vàng lao xuống dưới. Thẩm Lâu nói, dùng Ngu Uyên đẩy bàn trà nứt, lộ ra một tảng đá xanh. Ánh trăng chiếu thẳng tới, lộ ra vài phần kì dị.

    Lâm Tín nhìn Thẩm Lâu, nhất thời hiểu rõ ý tứ của y, đi lên phía trước, gạt bỏ bụi bặm trên gạch, gõ gõ. Rỗng!

    Rút Thôn Câu cạy gạch ra, lộ ra vài gốc dây nhỏ đỏ như máu, dựa vào ánh trăng, có thể nhìn thấy dây nhỏ chui tới cái hộp gỗ.

    “Cẩn thận!” Ngăn cản Lâm Tín nỗ lực cắt đứt hồng tuyến, Thẩm Lâu nhìn kỹ hồng tuyến quỷ dị, rõ ràng chính là chú thuật ngày ấy thương tổn Lâm Tín.

    “Trong cái hộp kia, nhất định là…” Nói còn chưa dứt lời, đột nhiên bị Thẩm Lâu che miệng lại, ôm nhảy trên xà nhà, giấu mình trong bóng tối.

    Linh quang từ không trung tới, chậm rãi tắt trong sân.

    “Hẳn là nơi này,”

    Lâm Tín cả kinh, ngữ điệu giả tạo, mang theo vài phần nhát gan, không phải Chung Tùy Phong còn là ai?

    Chung Tùy Phong đi tới, mấy tên người Man thân mang bạch y theo sau. Những người Man kia vội vội vàng vàng, huyên thuyên nói một chuỗi.

    Lâm Tín nghe không hiểu Cực ngữ, quay đầu hỏi Thẩm Lâu. Ngón tay Thẩm Lâu đặt giữa lòng bàn tay hắn, nhanh chóng viết ra.

    “Ngươi xác định ở đây? Đồ vật quý giá như vậy, sao có thể để ở nơi tan hoang này?”

    “Sáu năm trước Độc Ưng từng tới nơi này, ” Chung Tùy Phong chỉ chỉ đỉnh lỗ tròn, chợt phát hiện mặt đất bị người chạm quá, lập tức bước nhanh tới, nhìn thấy hồng tuyến chưa bị làm sao, nhất thời thở phào nhẹ nhõm, “Nói rõ trước, ta đem vật ấy hiến cho Đại Vu, Bắc Mạc phải phong ta làm quý tộc.”

    “Đó là đương nhiên, ngươi là người Đại Vu chọn, Đại Vu sẽ cho ngươi tất cả.” Người Man kia thành kính nói.

    Chung Tùy Phong kết thủ ấn phức tạp, cắt ngón tay nhỏ một giọt máu xuống, hồng tuyến kia lập tức chuyển động, leo đến tay Chung Tùy Phong.

    Hộp gỗ bị lấy ra, bên trong chứa vòng bạc nhỏ, bên trong xuyên một cái lục lạc tinh xảo.

    “Leng keng ——” không lay tự động, không gió tự vang, thanh âm lượn lờ.

    Mấy người Man, nhìn thấy chuông này, lập tức cùng nhau hành lễ, hưng phấn hoa chân múa tay nói, “Đây là Giác Linh của Thánh nữ! Không sai!”

    Trùng khớp vẽ hình ảnh hiện lên trong âm gương, tàn hồn Lan Tô đang hồ đồ vòng quanh Giác Linh, nàng tới gần một chút, linh sẽ vang. Nhiễu vài giây, liền bay đến gần Lâm Tín, tỉnh tỉnh mê mê mà đưa tay, tựa hồ muốn chạm vào hắn.

    “Chúng ta mau mau đi thôi.” Chung Tùy Phong chưa giao Giác Linh cho người Man, mà cất trong ngực mình, khi bọn họ ra khỏi gian phòng này, tàn hồn đưa tay lại như diều đổi tuyến, bị túm bay đi.

    Kẽ mắt Lâm Tín muốn rách, liều mạng nhảy xuống.

    “Đại Quốc công, đây là muốn đi nơi nào?” Kiếm khí xẹt qua một vết cắt sâu hoắm trên mặt đất ngay trước người Chung Tùy Phong, Lâm Tín dùng kiếm chỉ vào đám người kia, từng điểm từng điểm đốm sáng chậm rãi từ trên người những người này tiêu tán, rơi xuống Dương Cốc kiếm, biến mất không còn tăm hơi.

    “Lâm Tín!” Chung Tùy Phong theo bản năng lùi về sau một bước, “Ngươi sao lại ở chỗ này?”

    Nghe đến danh tự Lâm Tín, những người Man kia vội vã rút đao, trong miệng xì xà xì xồ nói một chuỗi, tâm trạng kích động.

    “Giao Giác Linh ra đây, gia tha các ngươi một mạng.” Lâm Tín lười phí lời cùng đám người này, ngược lại cũng nghe không hiểu, trực tiếp động thủ. Một kiếm chém tới tên người Man cách hắn gần nhất, đạp lên vai hắn nhảy lên, linh kiếm trên không trung vẽ thành vòng tròn viên, xoắn về phía đầu người đó.

    Chung Tùy Phong rút linh kiếm, quay người muốn trốn, bị Thẩm Lâu giơ kiếm chặn lại.

    “Chung Nhị thúc, muốn đi đâu?”

    Nhìn thấy Thẩm Lâu, Chung Tùy Phong cực kỳ kinh hãi, lập tức co đầu lại. Tư chất của hắn không tốt, nếu không sinh ở Chung gia, thì chỉ có thể làm tu sĩ bình thường. Đối với Thẩm Lâu kỳ tài ngút trời này, sợ hãi nảy sinh từ trong gân cốt.

    Chương 63: Thảo Xà (9)
    Thẩm Lâu xuất kiếm nhanh mà vững. Không rút kiếm phải chờ chết, biết rõ mình đánh không lại, Chung Tùy Phong vẫn kiên trì đối chiêu.

    Linh quang Lộc Ly, giữa ban đêm đen kịt càng dễ thấy. Chung Tùy Phong rút kiếm, chiêu thức đúng quy đúng củ, vừa xuất kiếm, bị Thẩm Lâu nhẹ nhàng tránh né, sau đó dùng góc độ cực kỳ xảo quyệt phản công về. Thẩm Lâu căn bản không ra đại chiêu, chỉ lơ lửng không cố định mà trêu chọc hắn, dường như vờn hắn đợi Lâm Tín đến tàn sát.

    Đi không đi được, đánh cũng đánh không lại, Chung Tùy Phong vã mồ hôi. “Thanh Khuyết chất, ta với phụ thân ngươi giao tình rất tốt, hai nhà chúng ta tuy hai mà một. Chuyện hôm nay không liên quan tới ngươi, ngươi thả ta đi, Bắc Mạc bên kia…”

    “Có liên quan.” Thẩm Lâu nhàn nhạt đánh gãy Chung Tùy Phong ngụy biện, tốc độ vung kiếm không mảy may giảm, vững vàng nhốt Chung Tùy Phong lại, cũng đẩy hắn rời xa vòng chiến của Lâm Tín, để tránh gây trở ngại Lâm Tín hấp hồn.

    “Vù ——” Dương Cốc kiếm bởi vì hấp thu hồn lực, mà hiện ra một tầng màu xanh nhạt, thân kiếm hóa thành ngàn vạn tàn ảnh, lao tới đám người Man.

    Năm người Man này, linh lực không yếu, nhưng cũng không thể coi là cao thủ. Năm người càng đánh càng suy, mà kiếm Lâm Tín rõ ràng không có Lộc Ly, lại càng đánh càng hăng. Hồn lực như đom đóm dưới ánh trăng, từng điểm từng điểm, xoáy vòng cuồn cuộn hội tụ đến trên thân kiếm không ngừng, uyển như đại yêu thượng cổ há răng nanh lớn, đem tất cả nuốt chửng hầu như không còn.

    “Coong coong coong” bọn người Man cuối cùng đã rõ tự mình không thể địch lại Lâm Tín, hợp lực cùng nhau xuất kiếm. Túng kiếm như Giao Long phá núi, giơ kiếm như nộ hải dâng trào, nhằng nhịt khắp nơi, đan kiếm thành võng, vững vàng giữ Dương Cốc kiếm ở chính giữa.

    Lâm Tín vì mấy người hợp lực, đầu gối hơi khuỵu xuống, cắn răng mạnh mẽ chống đỡ sức mạnh của năm người.

    Người Man đắc ý cười rộ lên, huyên thuyên nói câu gì, một người trong đó đột nhiên biến hóa kiếm chiêu, thẳng hướng ngực Lâm Tín mà tới.

    Mũi kiếm trong mắt Lâm Tín hóa thành một đạo ánh bạc, thoáng nghiêng người, yêu đao Thôn Câu đột nhiên ra khỏi vỏ, răng rắc một tiếng chém đứt cổ người nọ. Đầu người Man bay ra ngoài, không đợi mấy người khác thấy rõ, loan đao đã hoa đến trước mặt.

    “Phụt ——” cột máu từ cổ phun ra, văng cao ba thước, Thôn Câu lao đến, liên tiếp liếm qua huyết vụ.

    “Bịch bịch bịch” bốn bộ thi thể ngã xuống đất, Lâm Tín không để ý đến máu trên Thôn Câu, hợp đao vào vỏ, mang theo sát khí toàn thân, từng bước từng bước đi tới bên kia.

    “A!” Bên kia Chung Tùy Phong kêu lên thảm thiết, do bị Thẩm Lâu chém thương một chân.

    Thẩm Lâu tước linh kiếm Chung Tùy Phong, khiến hắn chạy không thoát, còn chưa nói gì, một âm thanh cực lớn uy thế ngập đầu vang đến, là tiếng Chung Lục lao tới. Đánh giáp lá cà, không một khắc dừng lại, lập tức cùng Thẩm Lâu chiến thành một đoàn.

    Hai người đều không có Lộc Ly, tỉ kiếm. Kiếm Chung Lục, là kiếm giết người, khoái mà đơn giản, đến thẳng chỗ yếu hại; còn Thẩm Lâu, vì không cần sử dụng linh lực, ngược lại không bị gò bó, đem kiếm thuật đệ nhất thiên hạ phát huy đến tận cùng.

    Chung Tùy Phong lúc này mới phát hiện Thẩm Lâu căn bản không có Lộc Ly!

    “Chớ lộn xộn.” Một thanh trường kiếm tùy ý gác qua vai Chung Tùy Phong, Lâm Tín trên mặt còn dính máu người Man, lại bày ra biểu tình hảo thương hảo lượng, “Muốn nói nhiều chuyện nhà, nếu không trước tiên nói về việc ngươi cầm linh khí của nương ta?”

    Chung Tùy Phong há miệng run rẩy móc Giác Linh ra, “Ta chỉ muốn một con đường sống thôi, vật này là bảo vật Man tộc, cho bọn họ có thể đổi một cuộc sống an ổn.”

    Lâm Tín đoạt lại Giác Linh. Tiếng xé gió từ sau truyền đến bên tai, Lâm Tín trực tiếp hồi kiếm, vươn mình né tránh, thân kiếm chạm vào đoản kiếm của Chung Lục, phát ra tiếng ma sát chói tai.

    “Xì xì!” Mũi kiếm Ngu Uyên đi vào vai Chung Lục, chọc thủng.

    Chung Lục gào lên, di chuyển cơ thể, miễn cưỡng đẩy kiếm ra ngoài, mình thì giơ kiếm che trước người Chung Tùy Phong.

    “Dừng tay!” Chung Vô Mặc khập khễnh đi tới, víu khung cửa cũ nát miễn cưỡng đứng vững, đợi lúc thấy rõ tử thi và người sống trong sân, cực kỳ thống khổ chậm rãi nhíu mày, “Nhị thúc, vì sao?”

    “Tiểu Mặc, hai người bọn họ muốn giết ta, ngươi nhanh đến giúp đỡ!” Chung Tùy Phong giọng mang hoảng sợ nói.

    “Vì sao?” Chung Vô Mặc vẫn đứng ở cửa, cố chấp hỏi.

    “Cái gì vì sao?”

    “Đã lúc này, còn giả bộ?” Lâm Tín cười nhạo, thay Chung Vô Mặc đem lời chưa nói hết nói ra, “Vì sao phải tư thông với địch phản quốc? Vì sao phải vây giết Thẩm Lâu? Vì sao cố ý đưa hai người huynh đệ bọn họ vào cung?”

    “Hoàn toàn nói bậy!” Chung Tùy Phong trắng mặt, “Những năm này ta nghĩ tất cả biện pháp đưa bọn họ về, sao có thể cố ý đưa bọn họ vào cung?”

    “Kia năm đó, là ai dẫn ta và Thẩm Lâu đi vườn hoang?” Lâm Tín tiêu sái mà chân trái gác chân phải, dựa nghiêng trên người Thẩm Lâu.

    Chung Trường Dạ vừa chết, vì ổn định thế cuộc Tây Vực, bí mật không phát tang. Thẩm Lâu tuổi nhỏ lại bị thị vệ Chung gia dẫn tới nơi giấu thi thể, suýt bị Chung Lục chặt thành thịt băm. Thị vệ dẫn sai đường kia, cuối cùng không tìm được. Mà lúc đó Mạc Quy sơn, do Chung Tùy Phong chưởng gia!

    Năm đó Lâm Tín cũng hoài nghi Chung Tùy Phong, nhưng người này đời trước không có chiến tích gì, vả lại cũng nghĩ không thông nguyên nhân hắn làm vậy, liền đem chuyện này quên hết. Bây giờ biết Chung Tùy Phong cấu kết với người Man, tất cả cũng liền có đáp án.

    Nếu dựa theo kế hoạch ban đầu của bọn họ, không phát tang, để Chung Hữu Ngọc kế vị, thì Chung Tùy Phong không có gì. Chỉ có đem sự tình làm lớn, khiến Huyền Quốc công Thế tử đối mặt nguy hiểm đem tất cả mọi người tới, tin tức nhanh chóng truyền tới kinh thành, mới có thể mượn tay Hoàng Đế mang hai huynh đệ đi, để Chung Tùy Phong “nhu nhược vô năng” nắm quyền.

    Hoàn toàn có được quyền binh Tây Vực, mới có thể yên tâm lớn mật giao thiệp với người Man.

    “Ta làm tất cả, cũng là vì Chung gia, ta không thẹn với lương tâm.” Chung Tùy Phong rốt cục thu hồi âm thanh run lập cập, ngữ điệu bình tĩnh, có điều vẫn như trước không thế kiên cường nổi. Người này tựa hồ trời sinh đã vậy, mặc dù việc hết sức rõ ràng, nói ra cũng mang theo vài phần không xác định.

    “Cấu kết với người Man, vì Chung gia?” Chung Vô Mặc dùng gậy gỗ chống đỡ, kéo chân gãy dịch tiến vào trong sân. Dùng Lộc Ly đổi hoàng kim, dẫn người Man vào Trung Nguyên, tưởng như muốn Chung gia tốt lên, ngược lại lại khiến Chung gia từ từ suy yếu.

    Thẩm Lâu nhìn, mâu sắc hơi trầm xuống. Chuyện năm đó, thằng ngốc Chung Hữu Ngọc kia tất nhiên không biết, nhưng Chung Vô Mặc thì chưa chắc, lời ít tâm nhiều.

    “Người Man dùng hai lạng vàng đổi một viên Lộc Ly, đây là sinh ý tốt, ” Chung Tùy Phong cột chắc chân bị thương, chống đỡ đứng lên, “Chung gia cần hoàng kim. Bây giờ nhìn có vẻ suy yếu, chờ Hữu Ngọc kế vị, mở kho hàng, Tây Vực liền có thể tái khởi.”

    “Mỏ vàng đâu?” Chung Vô Mặc cả kinh.

    Thiên hạ Tứ Vực, mỗi người có nghề riêng. Nam Vực nắm giữ quặng mỏ Lộc Ly có tiền không ai sánh bằng; Đông Vực tiếp giáp Đông Hải, có trân châu, giao tiêu, bảo thạch; Bắc Vực tuy không có đặc sản gì, nhưng binh cường mã tráng, các nơi bình loạn đều mượn binh từ Bắc Vực, thí dụ như lần này Thẩm Lâu xuất binh Địch Châu, Chung gia phải đưa rất nhiều tiền.

    Về phần Tây Vực, thì có một mỏ vàng.

    Nam ly Bắc quân Đông châu Tây kim, bởi vậy mà gọi.

    “Mỏ vàng, sớm đã rỗng từ mười mấy năm trước rồi.” Chung Tùy Phong cười khổ, Tây Vực không còn nghề khác, binh lực yếu, nếu như không có mỏ vàng, sớm muộn sẽ trở thành một miếng điểm tâm.

    “Cho nên, Chung Trường Dạ phái người chặn giết phụ mẫu ta, là vì nghèo điên rồi?” Lâm Tín châm chọc nói.

    Chung Tùy Phong liếc mắt nhìn Lâm Tín, ngậm miệng không nói.

    “Phụ mẫu ngươi…” Chung Vô Mặc cả kinh, việc này hắn không biết.

    “Phụ thân ngươi tin chắc phụ thân ta tìm được mạch hầm mỏ Lộc Ly, phái người chặn giết. Hại chết phụ mẫu ta, còn để con chó điên này đuổi ta chạy mấy trăm dặm.” Lâm Tín dùng kiếm chỉ chỉ Chung Lục.

    Tuy vì Chung Lục này “không giết hài đồng” nên mới tránh thoát một kiếp, Lâm Tín không thể cảm kích hắn. Triệu Kiên bị giết, cũng tạo thành tuổi thơ ở Triệu gia sống không bằng chết.

    Chung Vô Mặc vốn không tin, phụ thân mình sẽ không làm chuyện như vậy, nhưng nghe do Chung Lục gây nên, lại không thể phản bác.

    Chung Lục là cây đao Chung Trường Dạ nuôi giết người, khi còn bé bị kế mẫu đẩy xuống đường dốc, được Chung gia lão gia tử cứu, lại được Chung Trường Dạ dưỡng thành con chó điên. Hắn chỉ nghe một người Chung Trường Dạ, trung thành tuyệt đối, chỉ kẻ nào đánh kẻ đó.

    “Chung Lục, lại đây.” Chung Trường Dạ chết rồi, trung khuyển này, liền truyền cho huynh đệ Chung gia.

    Nhưng, Chung Lục không nhúc nhích.

    “Lục, bảo vệ chủ nhân.” Chung Lục không chớp mắt nhìn chằm chằm Thẩm Lâu và Lâm Tín.

    Chủ nhân?

    Tất cả mọi người sợ ngây người, trơ mắt nhìn Chung Lục nhận một khối Lộc Ly Chung Tùy Phong đưa tới, khảm trên linh kiếm.

    “Chủ nhân của ngươi, là Chung Tùy Phong?” Lâm Tín nói giọng khàn khàn, đột nhiên siết chặt cánh tay Thẩm Lâu.

    “Không sai, chủ nhân của hắn là ta.” Chung Tùy Phong miễn cưỡng đứng dậy, nằm úp sấp trên lưng Chung Lục.

    Năm đó người máu me đầm đìa trên sườn núi, là Chung Tùy Phong tuổi nhỏ nắm lấy góc áo lão Quốc công, “Cha, chúng ta mau cứu hắn đi, quá đáng thương.”

    “Mặt mày xấu xí?” Tính tình lão Quốc công không khác Chung Trường Dạ, nói rất khó nghe, “Cũng được, xấu nô và tên rác rưởi ngươi, ngược lại rất xứng.”

    “Chặn phụ mẫu ngươi, là ý Đại Vu. Mạch hầm mỏ Lộc Ly về Chung gia, hắn chỉ cần nương ngươi hồi Bắc Mạc. Cho nên ta giúp người Man trà trộn vào, giết phụ mẫu ngươi, lại sai Chung Lục tới nhổ cỏ tận gốc. Chỉ tiếc thằng ngu này, không thể giết ngươi.” Chung Tùy Phong khá đáng tiếc mà nói.

    Cho nên, chặn giết Lâm Tranh Hàn và Lan Tô, là người Man đóng giả thuộc hạ Chung gia; truy sát Lâm Tín, trọng thương Triệu Kiên, tất cả đều là chủ ý của Chung Tùy Phong. Chung Trường Dạ từ đầu đến cuối, đều không tham dự vào chuyện này.

    Chẳng trách, chẳng trách Chung Trường Dạ đối mặt hắn chất vấn lại tỏ ra kinh ngạc như vậy. Người bị giết sai rồi, thù hận báo sai rồi, thần hồn nắm sai rồi! Chung Trường Dạ một đời kiêu hùng, bị Lâm Tín phá huỷ thần hồn, không được luân hồi, vĩnh viễn không được siêu sinh. Giống mấy hầu bà trên trấn gần Nhạn Khâu, thành khoản nợ đẫm máu trên tay Lâm Tín?

    “Tín Tín?” Thẩm Lâu thấy hắn khí tức bất ổn, quay đầu kiểm tra.

    Đang lúc hai người thất thần, vô số hồng tuyến đột nhiên từ dưới đất xông ra.

    Thẩm Lâu ôm lấy Lâm Tín, nhảy lên. Nhưng y không có Lộc Ly, chỉ có thể dựa vào linh lực bản thân nhảy lên cao một trượng.

    Nhưng, không trung còn có mấy sợi hồng tuyến chẳng biết bày xuống lúc nào, nháy mắt cắt lưng Thẩm Lâu ra máu. Lâm Tín lấy lại tinh thần, đạp lên Dương Cốc, kéo Thẩm Lâu nhanh chóng tránh thoát đi. Vừa tồn trữ hồn lực, đủ cho hai người ngự kiếm.

    Nhưng hồng tuyến kia như vật sống, nếm qua máu Thẩm Lâu, liền dứt khoát đuổi theo, vững vàng cuốn lấy mắt cá chân y.

    Lúc này, Chung Lục đã cõng lấy Chung Tùy Phong ngự kiếm trốn.

    “Xèo ——” một cái Mò Ngư cắt ngang bầu trời đêm, lẻn đến trước mặt Lâm Tín. Lâm Tín nắm lấy tiểu kiếm kia lật xem, mặt sau viết một chữ “Ly”.

    “Sư phụ!” Lâm Tín cả kinh, đây là Mò Ngư của Chu Tinh Ly, sư phụ xảy ra chuyện rồi!

    Nói còn chưa dứt, liền nghe “bịch” một tiếng, Chung Lục vừa bay lên, bị người một cước đạp đi, Chung Tùy Phong theo đó lăn hai vòng trên đất.

    “Ui, hai ngươi này vội vội vàng vàng đi đâu? Đào mộ à?” Chu Tinh Ly một thân Giáng Hồng giao tiêu, đạp trên Xuân Ngấn kiếm hệt như thiêu hỏa côn, lảo đảo phiêu tới.

    Lâm Tín nâng kiếm định chém đứt hồng tuyến trên chân Thẩm Lâu, bị Chu Tinh Ly lập tức ngăn lại: “Đừng nhúc nhích!”

    “Không muốn để cho Thẩm Thế tử nổ chết, hãy thả ta đi!” Chung Tùy Phong ho khan hai tiếng bò lên, hồng tuyến kia đột nhiên thắt chặt.

    Chu Tinh Ly không nói hai lời, cắn ngón tay, hư không vẽ bùa, bắn đến hồng tuyến bên trên. Hồng tuyến kia tựa như bị chạm tới thiên địch, đột nhiên thối lui.

    “Chú thuật thôi mà, ta cũng biết.” Chu Tinh Ly đắc ý nói.

    Lâm Tín thấy nguy cơ được giải trừ, nháy mắt nhào tới, trước khi tất cả mọi người phản ứng, một đao cuốn lấy cổ Chung Tùy Phong, “Ta chỉ hỏi ngươi, phụ mẫu ta, có phải do ngươi giết không?”

    “Đúng… A, không phải ta, là những người Man kia, ” Chung Tùy Phong lắc đầu, lại biến thành dạng sợ chết, “Oan có đầu nợ có chủ, ngươi đi tìm Đại Vu báo thù! Ta chỉ là tư chất quá kém, muốn học hắn chút vu thuật, a…”

    Lời còn chưa dứt, bị Lâm Tín cắt đứt cuống họng.

    Mà Chung Lục bị Thẩm Lâu cuốn lấy, gào thét một tiếng, liều mạng xông lên. Chợt thấy Lâm Tín nắm chưởng thành trảo, trói thiên linh cái [1] Chung Tùy Phong lại.

    [1] huyệt vị trên đỉnh đầu (hoặc trong trường hợp này có thể là đỉnh đầu)

    “Tiến thêm một bước, ta bóp nát hồn phách của hắn!”

    Chung Lục nháy mắt dừng chân, bịch một tiếng quỳ trên mặt đất.

    Đầu ngón tay Lâm Tín run run giữ chặt đầu Chung Tùy Phong hồi lâu, thở gấp gáp mấy hơi, chậm rãi buông lỏng tay ra. Người hồn phi phách tán, không thể luân hồi. Kiếp này báo thù, không liên quan tới kiếp sau, nói cho cùng, Lâm Tín hắn không phải Diêm La, không có tư cách làm chuyện như vậy.

    Chung Lục tiếp được thi thể Chung Tùy Phong, nhiều lần kiểm tra, xác định hắn đã chết, cái mặt thẹo vẫn như hung thần, đột nhiên lộ ra một tia mờ mịt.

    Bị kế mẫu ngược đánh, bị tộc nhân coi thường, chỉ có tiểu hài tử nhu nhược kia quan tâm sống chết. Phế vật cũng được, không chủ kiến cũng được, lòng dạ độc ác cũng được, tư thông với địch bán nước cũng được, hắn đều vì chủ nhân, chủ nhân duy nhất.

    “A a a a!” Chung Lục đột nhiên xông lên, nhằm phía Lâm Tín.

    Thẩm Lâu giơ kiếm chặn lại, Chung Lục lại va đầu vào Ngu Uyên kiếm. Linh kiếm xuy mao đoạn phát, chặt đứt cổ Chung Lục, đầu một nơi thân một nẻo.

    Trong sân đột nhiên rơi vào yên tĩnh, gió Bắc thổi qua Đại Hoang, cuốn lên cát bụi, từ từ che đậy máu tươi.

    Không còn chủ nhân, chó, không thể sống một mình.

    Thuộc truyện: Chước lộc