Chước lộc – Chương 73-75

    Thuộc truyện: Chước lộc

    Chương 73: Vận nước (2)
    Đại Dung và Bắc Mạc khai chiến.

    Nhạn Môn quan đồ thành, Thẩm Lâu lại không bắt đầu đánh từ Nhạn Môn quan, mà mang đại quân về hướng Tây, từ phụ cận Hạ Lan Sơn đánh xuống Bắc.

    “Bọn khốn kiếp đó còn chưa đi xa, chúng ta phải đuổi theo ngay!” Thẩm Doanh Doanh kéo dây cương ngựa huynh trưởng, cắn răng nghiến lợi muốn đánh thẳng hướng Bắc.

    “Thả con săn sắt, bắt con cá rô, không nên đuổi nha đại chất nữ.” Chu Tinh Ly được Thẩm Lâu gọi tới nghiên cứu vu thuật, lười biếng ngồi trên thân Xuân Ngấn kiếm lượn lờ giữa không trung, lắc lư nói.

    Đường trải từ đây hướng Bắc gồ ghề nhiều núi. Người Man nếu dám phách lối móc mắt như vậy, lại không sợ quân Bắc Vực đuổi theo, chắc chắn là muốn thả con săn sắt.

    “Mắt những người này liệu có liên quan với Phệ Linh không?” Thẩm Lâu hỏi Chu Tinh Ly.

    “Tám chín phần mười, ” Chu Tinh Ly mò trong đám bùn đất ra một con mắt bị người Man đánh rơi, rửa sạch sẽ, soi dưới ánh nắng, “Hạt trắng chính giữa Phệ Linh, không chừng chính là mắt người. Mắt là thứ tụ linh, là nơi trên người dễ luyện hóa nhất. Nghe đồn thời kỳ thượng cổ, có tà ma dùng 999 con ngươi làm thành trận địa ngàn mắt, bên trong có hơn một nghìn ảo trận chồng chất tầng tầng lớp lớp, bất cứ ai đi vào cũng không thể ra ngoài được nữa.”

    Lời Chu Thái sư học tạp giảng, bọn thổ phỉ Thẩm gia không thích nghe. Thẩm Lâu cảm ơn Chu Tinh Ly, rồi đi chỉnh binh, lưu lại một trăm quân Bắc Vực ở lại võ thành khắc phục hậu quả, những người còn lại lập tức nhổ trại.

    Hạ Lan sơn là vùng giao giới mấy bộ tộc Bắc Mạc. Tuy Hạ Nhược thống nhất bộ tộc, nhưng các bộ quý tộc đều có tính toán của mình, những nơi giao giới phòng vệ rất sơ sài. Đời trước Thẩm Lâu đi theo đường này, suýt nữa phá được Vương đình Bắc Mạc. Chẳng qua lúc đó lương thảo, Lộc Ly triều đình cung cấp chưa tới, đại quân rơi vào khốn đốn, Thẩm Lâu bị ám hại trúng Phệ Linh.

    Tuyên chiến lập tức đánh, đại quân một đường thế như chẻ tre, tin chiến thắng liên tiếp báo về. Ôn Thạch Lan không rảnh tới Nam Vực so kiếm, sớm trở về Bắc Mạc.

    “Nếu ngươi đã nhận Lâm gia, tro tàn cha ngươi an táng về mộ tổ đi.” Lâm Diệp Đan cau mày, nhìn bình sứ trắng trói dây đỏ trong tay Lâm Tín.

    “Bản Hầu khi nào nói nhận Lâm gia?” Lâm Tín nhíu mày.

    Lâm Diệp Đan nhất thời đen mặt.

    “Việc của thúc phụ, nhi tử và Bất Phụ thương lượng. Tấu về triều đình, làm phiền phụ thân mau viết.” Lâm Khúc bình tĩnh kiếm cớ đuổi phụ thân đi, ôn nhu cười mỉm nhìn Lâm Tín.

    Vừa mới chính mồm nói mình cũng là người Lâm gia, lúc này đổi ý, Lâm Tín không hề cảm thấy thẹn thùng, “Tro tàn nương ta còn ở trong tay người Man, chờ ta tìm về, sẽ hợp táng hai người họ về Lộc Tê Đài. Lâm gia các ngươi thư hương truyền lại đời sau, không cho nàng xuất giá, chắc chắn cũng không chịu để nàng vào mộ tổ, không cần phí lời.”

    “Thúc phụ đã tự lập môn hộ, vốn nên an táng tại Lộc Tê Đài. Chỉ là hiện nay Lộc Tê Đài còn chưa sửa tốt, nếu ngươi tin vi huynh, trước khi tìm được tro tàn thẩm thẩm, không bằng tạm để tro tàn thúc phụ ở Nhụ Tuyết Lư.” Lâm Khúc nói, hợp tình hợp lý, khiến người khác không thể cãi được.

    Nghĩ tới trước mắt còn nhiều trận chiến ác liệt phải đánh, thực không có thời gian trở về Lộc Tê Đài an táng phụ thân. Lâm Tín suy nghĩ một chút, liền để tro tàn lại Đông Vực, một mình đi Nam Vực.

    Tuy tin sư bá nhà mình có thể thắng Ôn Thạch Lan, nhưng vụ Phệ Linh vẫn nên nhắc nhở một chút, nhắc hắn sớm phòng bị.

    Trong sừng trâu màu đen, còn một tấm phù Phệ Linh, bị đốt cháy tại chỗ, chỉ để lại cái sừng trâu rỗng. Liên quan với tấu dâng Đế Vương, cùng đưa đi Đại Dung.

    Kết thúc thi Xuân, Anh Vương điện hạ bận rộn hồi lâu rốt cuộc cũng rảnh rỗi, ngồi trong Vương phủ ăn cá mè. Hoa đào vừa nở, là thời tiết thuận lợi cho lũ cá mè vừa béo vừa nhiều. Phong Trọng sớm sai người mua rất nhiều cá mè, vốn định chờ Lâm Tín trở về cùng ăn, không biết tên kia sao chậm chạp mãi không về, thực sự không nhịn nổi liền một mình ăn trước.

    “Khởi bẩm Vương gia, Uyên A Nhận Lục cầu kiến.” Thị vệ của Vương phủ chạy đến thông bẩm.

    Uyên A Cửu Nhận của Lâm Tín, thường ngày đi sau Cát Lộc Hầu đảm nhiệm chức trách hù người, thỉnh thoảng dùng để truyền tin, mọi người thường chẳng nhớ được bộ dạng bọn họ. Nhưng chỉ cần thấy cẩm bào khổng tước xanh biếc, thì sẽ không nhận sai.

    “Cho hắn vào.” Phong Trọng cũng không ngẩng đầu lên, vừa ăn vừa nói.

    “Tham kiến Anh Vương điện hạ, Hầu gia sai thuộc hạ mang tin đến cho ngài, ” Nhận Lục quỳ trên mặt đất, hai tay dâng một phong thư và một cái sừng trâu, “Vật này do Ôn Thạch Lan lưu lại, Hầu gia bảo ngài dâng cho Hoàng Thượng.”

    Phong Trọng ăn nốt miếng cá cuối cùng, lúc này mới ngẩng đầu nhìn về phía Nhận Lục, lại không đứng dậy nhận đồ, thong thả bưng cốc nhỏ, nhấp ngụm trà, “Hầu gia các ngươi khi nào hồi kinh?”

    “Thuộc hạ không biết.” Nhận Lục vẫn duy trì vật tư thế giương đồ, ngẩng đầu nhìn Phong Trọng.

    “A, ” Phong Trọng gật gật đầu, chậm rãi đứng dậy, đột nhiên rút kiếm, “Bắt hắn lại!”

    Vài thị vệ lập tức từ trong góc xông tới, đem Nhận Lục áp trên đất. Phong Trọng dùng mũi kiếm gạt gạt sừng trâu, “Nói, ai sai ngươi giả trang Nhận Lục?”

    Mặt “Nhận Lục” lộ vẻ ngạc nhiên nghi ngờ.

    Phong Trọng cười lạnh, lộ ra một bên má núm. Có vẻ không hù người được, đành thôi, kéo khóe miệng xuống, dùng kiếm vỗ vỗ mặt người kia, “Ngươi thật sự có vài phần giống Nhận Lục, nhưng cùng lắm cũng chỉ năm phần, nghĩ bản Vương mù sao?”

    Hắn từ nhỏ đối thư tịch, mặt người, đã gặp qua thì nhớ mãi. Người gặp một lần, sẽ không nhận sai.

    Phong Trọng xếp thư và sừng trâu gọn vào hộp gỗ, cầm đi cho Nguyên Sóc Đế, báo có người giả mạo Nhận Lục truyền tin cho hắn, thư và sừng trâu hắn vẫn chưa hủy, còn thỉnh phụ hoàng định đoạt.

    Lúc này, Nguyên Sóc Đế Phong Trác Dịch, đang cầm thư và sừng trâu Đông Vực truyền tới lật xem. Có thể tưởng tượng được, nếu Phong Trọng tin gã giả Nhận Lục, cầm sừng trâu đến tranh công, sẽ gây nên tình hình cỡ nào.

    “Vật ấy do người kia lừa nhi thần dâng cho phụ hoàng, kính xin phụ hoàng đừng đụng vào, ngừa có trá.” Phong Trọng sai thị vệ bưng hộp gỗ, không cho hắn tới gần long ỷ.

    Phong Trác Dịch nhìn về phía Thái tử đứng một bên, thần sắc có chút lạnh. Chuyện gạt này không dùng được, nhưng có thể chọc giận hắn chán ghét Anh Vương, hiển nhiên không thể không liên quan tới Thái tử.

    Thái tử lại một mặt thản nhiên, “Có thể sớm biết Đông Vực dâng là vật gì, việc này thật kỳ lạ, không bằng giải người kia tới, hỏi cho rõ.”

    Đây là muốn đối chất, Phong Trọng cảm thấy sự tình có chút không đúng.

    Nhận Lục giả mạo bị trói chặt dẫn tới trước mặt Đế Vương, há miệng run rẩy quỳ trên mặt đất, cũng không biết có phải quá sợ hãi hay không, sắc mặt vừa xanh vừa trắng.

    Phong Trọng nhìn về phía Thái tử, thấy hắn đột nhiên lui về phía sau một bước, thân thể kề bên đại trụ Bàn Long, giống gặp phải quỷ mà đầy mặt khiếp sợ: “Ngươi…”

    “Thái tử, ngươi nhận ra hắn?” Nguyên Sóc Đế nhíu mày, âm giọng giận hờn chất vấn.

    Nhận Lục giả mạo quỳ trên mặt đất, bỗng thân thể hơi co quắp, từ trong cổ họng phát ra tiếng “ôi ôi” trầm thấp.

    Chớp mắt, Phong Trọng nhảy lên, dựa vào lực linh kiếm cấp tốc lùi về sau. Da dẻ quanh thân Nhận Lục giả đột nhiên phồng lên, “Oành” một tiếng nổ tung ra, máu tươi phun văng đến trên người Nguyên Sóc Đế và hai ngự tiền thị vệ.

    Thái tử đúng lúc trốn đến sau cây cột lớn, lông tóc không tổn hại.

    “Hộ giá, hộ giá!” Phong Trác Dịch hoảng sợ hô to, hai cận vệ lập tức rút linh kiếm, định kích phát Lộc Ly, nhưng chân mềm nhũn, song song ngã quỵ trên mặt đất, phun máu. Đây là dấu hiệu linh mạch bị phong!

    Chương 74: Vận nước (3)
    Phong Trác Dịch cả người phát run, lập tức ý thức đây là “vu thuật Bắc Mạc” Chu Tinh Ly nói tới, cắn răng nói: “Truyền thái y, mau triệu Chu Tinh Ly hồi cung, nhanh!”

    “Phụ hoàng!” Thái tử từ sau trụ Bàn Long đi ra, đầy mắt thân thiết mà nhìn về phía Hoàng Đế, bước chân lại dừng dưới bậc thềm, không tiến lên.

    Phong Trọng không nói một lời rút về trong góc.

    Thị vệ ngoài cửa điện lập tức chạy đi tìm thái y, sáu Kim Ngô vệ trên thềm ngọc chạy tới, bảo hộ trước người Đế Vương. Trong đại điện loạn tung lên, Thái tử hạ lệnh phong tỏa tẩm cung Đế Vương, không cho bất kỳ người nào ra khỏi cung thất một bước.

    “Nghịch tử!” Nguyên Sóc Đế siết sặt đầu rồng trên tay vịn, âm thanh khàn giọng, hai mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm mặt đất, cũng không biết là đang nói ai.

    “Lục hoàng đệ, chuyện này là thế nào?” Thái tử cũng một mặt phẫn nộ, quay đầu nhìn về phía Phong Trọng, lại phát hiện nơi lúc đầu Phong Trọng đứng đã không một bóng người, lớn tiếng chất vấn, “Anh Vương đâu?”

    Phong Trọng đã chạy ra ngoài điện, trốn ở khe tối, thay đổi xiêm y với một thị vệ bị hắn đánh ngất. Giấu linh kiếm sau lưng, hông treo đao bản rộng của thị vệ đi ra, trà trộn vào trong đám thị vệ đang tán loạn như ruồi không đầu tìm kiếm Anh Vương, thừa dịp loạn chạy khỏi tẩm cung.

    Chuyện hôm nay, dĩ nhiên đã được Thái tử Phong Chương an bài sẵn. Hắn không trúng kế mang Nhận Lục giả đến tranh công, Thái tử liền chủ động tìm cớ gọi người kia đến đại điện. Bây giờ Hoàng Thượng trúng chiêu, tự thân khó bảo toàn, tình thế vô cùng xấu.

    Trên đường truyền đến tiếng bước chân rầm rập, Phong Trọng tránh vào trong hẻm nhỏ, thấy rất nhiều Vũ Lâm Quân thân mang giá bạc, xuất phát hướng về tẩm cung Đế Vương. Hoàng Đế không hạ lệnh điều Vũ Lâm Quân đến hộ giá, là ai hạ lệnh không cần nói cũng biết.

    Phong Trọng nhớ kỹ lời sư phụ giáo huấn.

    “Biết người tu tiên vì sao sống lâu hơn người phàm không? Bởi vì tiên giả biết ngự kiếm, đánh không lại có thể chạy.”

    Nam Vực, sắp tới lễ Đồ Mi, khí trời đã rất nóng bức. Guồng nước sau Lương điện liên tục vận chuyển nước suối lên đỉnh, màn mưa ào ào ngăn cách trong điện và ngoài điện thành hai thế giới tách biệt.

    Tinh phu nhân vừa ngủ dậy, tinh thần phấn chấn chạy đến bên người Lâm Tín muốn chơi cùng hắn. Lâm Tín ngồi trên mặt đất, cầm cái dây thừng làm con chuột, một bên đùa mèo một bên nói chuyện cùng Chu Nhan Cải.

    “Phệ Linh khó giải, mong sư bá cẩn thận, nếu người Man đến đây, chớ để hắn tới gần, cũng không thể tay không đón đồ hắn đưa.”

    Chu Nhan Cải không nói một lời xoay xoay linh khí cụ nhỏ trong tay, cũng không biết có nghe lọt không.

    “Sư bá, có chuyện, chất muốn hướng ngài tìm chứng cứ, ” Lâm Tín ôm Tinh phu nhân, tiến đến bên người Chu Nhan Cải, thấp giọng hỏi, “Chu gia chúng ta, có phải có một đại trận thượng cổ?”

    “Rắc”, Chu Nhan Cải đột ngột dùng sức, bẻ gãy tiểu vật trong tay, nhíu mày ném qua một bên, “Làm sao ngươi biết?”

    Vừa Đọc cung này, ban đầu là một toà Tiên phủ thượng cổ, chủ nhân Tiên phủ đã không còn. Nghe đồn nơi Chu gia giấu vạn quyển sách cổ, linh bảo hằng hà sa số, nhiều không kể xiết, thực ra có chút phóng đại, vì phần lớn bảo vật từ lâu đã không còn. Nhưng cũng có vài thứ vô cùng lợi hại lưu giữ lại, tỷ như đại trận thượng cổ kia.

    Đây là bí mật chỉ có đại gia chủ mới biết, đến cả Chu Tinh Ly cũng không biết.

    “Bởi vì, có người thông qua trận này, trở về.” Lâm Tín nhìn mắt sư bá, gằn từng chữ một.

    Trong đại điện nháy mắt rơi vào một mảnh vắng lặng, chỉ còn dư lại tiếng mưa rơi ào ào ngoài cửa sổ, ba viên Lộc Ly chừng hạt gạo giữa trán Chu Nhan Cải, ánh dương chiếu đến bị màn mưa đánh gãy, lúc sáng lúc tối.

    “Meo.” Tinh phu nhân nhảy lên chiếc kỷ trà, duỗi móng vuốt gảy ngạch trụy.

    “Hắn nói, đại trận sau vách đá, cửa cao mười trượng.” Để chứng minh lời của mình, Lâm Tín nói thêm một câu.

    Chu Nhan Cải ôm lấy mèo, “Đi theo ta.”

    Động Tàng Thư vừa sâu vừa lạnh, thư tịch tranh chữ đếm không xuể xếp chỉnh tề trên vách đá. Cũng không hẳn chỉ có mỗi sách cổ, tứ thư ngũ kinh, truyền kỳ du ký, thơ từ sách thuốc, không thiếu gì cả.

    Tu tiên giới trải qua thời kì suy bại, dựa vào tàn quyển sách cổ, tình hình mới khôi phục được như bây giờ. Chu gia thừa kế tòa Tiên phủ này, tuân theo hành pháp của tổ tiên, thu thập thư tịch đương thời ở đây, làm phúc cho đời sau.

    “Ngày khác, ta bỏ đao pháp viên nguyệt (trăng tròn) vào.” Lâm Tín nhìn thư tịch rực rỡ muôn màu, trong lòng cực kỳ chấn động.

    “Hậu nhân càng muốn biết phương pháp hấp hồn hơn.” Chu Nhan Cải liếc hắn một cái, theo ánh nến, đi tới trước một vách đá.

    Vách đá hoàn hảo không chút tổn hại, gõ cũng không có hồi âm, vốn đông đặc. Đầu ngón tay Chu Nhan Cải dính chu sa, nhanh chóng vẽ trận trên vách đá, nhanh đến Lâm Tín cũng không phân biệt rõ.

    “Oanh” một tiếng thật lớn, vách đá không có bất kỳ vết nứt đột nhiên vỡ vụn, lộ ra tiểu thất một trượng vuông. Hệt như Thẩm Lâu miêu tả, trên cửa đá cao mười trượng kết đầy rêu xanh.

    Chu Nhan Cải không chút do dự mà đẩy cửa đá ra, linh quang Lộc Ly trong nháy mắt tràn ra, khiến người đến không mở mắt nổi.

    Lâm Tín nhắm mắt lại, đợi mắt thích ứng được với ánh sáng, mới nhìn rõ khung cảnh bên trong, kinh hô thành tiếng, “Sao lại như vậy?”

    Phòng đá nào, chỉ dùng để vẽ trận, mặt đất lẽ ra bằng phẳng như tế đàn. Nhưng bây giờ, loạn thạch lởm chởm chồng chất thành núi, trên vách tường loang loang lổ lổ. Bề mặt lẽ ra bao bọc bởi đá, nay Lộc Ly lộ ra, ánh sáng lập loè.

    Chu Nhan Cải giơ tay, linh lực mang theo gió lớn đẩy đá vụn bụi bặm ra, lộ ra trận đồ đã mất màu sắc. Đại trận ngược dòng thời gian, chỉ có thể dùng một lần, dùng qua sẽ không còn nữa.

    Giống như hồn phách tiêu tan, nếu đã bị hủy diệt, không bao giờ trở lại.

    Lâm Tín đứng tại chỗ, bỗng nhiên có một loại cảm giác thác loạn, dường như thứ bị giam giữ trong thạch thất này chính là thế giới đời trước.

    “Chẳng trách, ” Chu Nhan Cải mâu sắc thâm trầm băn khoăn lượn một vòng, nhanh chóng đóng phòng đá, không nhìn nhiều, mắt phượng hơi lạnh lẽo mà nhìn Lâm Tín, “Người ttrở lại kia, có phải là Thẩm Lâu?”

    Lâm Tín cả kinh, “Sư bá…”

    “A, hắn nói phương Bắc có người ăn một bữa nhiều cá Hỏa Diễm nên chết oan chết uổng, song cá Hỏa Diễm là đặc sản Nam Vực, giá tiền đắt, tửu lâu tầm thường trong một ngày tuyệt không thể làm ra nhiều như vậy. Cô phái người đi thăm dò, căn bản không có chuyện này.” Chu Nhan Cải hừ một tiếng, mang theo Lâm Tín ra khỏi động Tàng Thư.

    Tinh phu nhân bị giam ở bên ngoài đang cong mông cào cửa, thấy Lâm Tín đi ra lập tức víu vạt áo hắn leo lên, ngồi xổm trên bả vai hắn, từ trên cao nhìn xuống mà liếm móng vuốt.

    Chu Nhan Cải giơ tay sờ đầu mèo, Tinh phu nhân uốn éo, há mồm giả bộ cắn hắn, hù dọa rụt tay đi. “Phu nhân khi đó, có phải đã không còn?”

    “Vâng, ” Lâm Tín cực kỳ kính phục mắt sức quan sát của sư bá, cũng không gạt hắn, “Nghe đâu khi đó Phệ Linh tràn lan, tất cả đều bị phá huỷ, sư bá liền mở đại trận.”

    “Tiểu tử Thẩm gia…” Chu Nhan Cải ý tứ hàm xúc không rõ mà xì khẽ một tiếng, “Vậy ra hắn gánh vác muôn dân thiên hạ, việc này không thể làm hỏng.”

    Vì đại trận đã hủy, không còn có thể làm lại một lần nữa.

    Tấm gương thiên hạ, Huyền Vương Thẩm Thanh Khuyết đứng đầu Tứ Vực, người được đề cử ngược dòng thời gian, cứu vớt Tiên đạo, từ khi vừa trọng sinh, Thẩm Lâu đã xác định không sống vì riêng mình.

    Lâm Tín bỗng dưng trong lòng hơi buồn phiền.

    Đang nói chuyện, Chu Giang Xuân bước nhanh đến báo, “Anh Vương điện hạ tới, bị thương!”

    Hai đệ đệ của Chu Giang Xuân, Chu Giang Hạ và Chu Giang Thu mỗi người một bên nâng Phong Trọng tới.

    “Xảy ra chuyện gì?” Lâm Tín hai ba bước chạy tới, đỡ Phong Trọng kiểm tra.

    “Au —— không có chuyện gì, đều là bị thương ngoài da, đừng để ai biết ta ở Vừa Đọc cung…” Phong Trọng nhìn thấy Lâm Tín ở đây, thần kinh căng thẳng một đường đột nhiên thanh tĩnh lại, hai mắt nhắm nghiền ngất đi.

    Tỉnh lại, người đã nằm trên chiếu trúc ở Lương điện. Mà tin “Đế Vương bị đâm trọng thương, Thái tử giám quốc” cũng đã truyền đến Nam Vực.

    Chu Nhan Cải nhìn thủ dụ của Thái tử do Kim Ngô Vệ đưa tới, lông mày cau lại.

    Phong Chương quả nhiên đem chuyện này đẩy lên trên người Phong Trọng, nói rằng hắn cấu kết với người Man, ý đồ soán vị cướp ngôi. Lệnh cưỡng chế Liệt Hầu Quốc Công không được thu lưu, thấy người lập tức đưa tới Đại Dung.

    “Tên khốn kiếp này!” Phong Trọng tức đến đau dạ dày.

    “Đế Vương gặp nạn, Chư Hầu tự nhiên Cần Vương cứu giá.” Chu Nhan Cải cầm lấy linh kiếm trên giá.

    “Sư bá, ” Phong Trọng nhanh chóng kéo Chu Nhan Cải, “Bây giờ Đế Vương chưa phóng phong hỏa, là Thái tử giám quốc, Chư Hầu không thể tùy tiện hành động! Nếu Nam Vực xuất binh, chính là loạn thần tặc tử.”

    Loạn thần tặc tử, cái chư hầu khác sẽ khởi binh ngăn cản, lúc đó cứu giá không thành, lại hại Đại Dung rơi vào nội loạn.

    “Việc cấp bách, là nhanh đưa Lộc Ly cho Bắc Vực!” Lâm Tín siết chặt nắm đấm.

    Nếu có thể có Phệ Linh, giữa Thái tử và người Man tất có ước hẹn. Phong Chương cực lực phản đối Thẩm Lâu tấn công Bắc Mạc, bây giờ nắm đại quyền, chuyện đầu tiên tất nhiên là hạ lệnh triệt binh. Nếu Thẩm Lâu kiên trì không rút lui, thì sẽ ngừng cung cấp lương thảo Lộc Ly.

    Đại quân đã cùng người Man giao chiến ba ngày, song phương đều giết đỏ cả mắt rồi.

    Thẩm Doanh Doanh cõng đại cung Tang Hồ đi vào trong lều, lau vệt máu đen trên mặt, “Lộc Ly sao còn chưa tới? Cung binh đã không còn Lộc Ly để dùng!”

    “Lộc Ly sẽ không tới, ” Thẩm Lâu ngồi trên soái vị, mặt lạnh như sương mà nắm thánh chỉ vừa đưa tới, “Thái tử giám quốc, hạ chỉ rút quân.”

    Bọn họ lúc trước đã đánh tới dưới chân núi, phía trước chính là Vương đình. Ô Lạc Lan Hạ Nhược chắc chắn sẽ phái người đến hoà đàm, đến lúc đó chỉ cần bắt người Man giao Đại Vu và Phệ Linh ra, thì đại công cáo thành. Nhưng mấy ngày trước, Ôn Thạch Lan đột nhiên trở về, Lộc Ly bên Đại Dung không đủ, liền ăn mấy tràng bại chiến, bây giờ đã rút tới bờ Nam sông Hô Diên.

    “Phong Chương, tên khốn kiếp này!” Thẩm Doanh Doanh tức giận đánh một quyền đập vỡ bàn trà, đại quân mấy vạn tu sĩ, mấy trăm ngàn người phàm, há nói rút lui liền rút lui. Coi như muốn đình chiến, cũng cần quá trình, đột nhiên chặt đứt Lộc Ly, là muốn bọn họ đưa cổ cho người Man chặt sao?

    “Báo —— Lộc Ly báo nguy, cung tên theo không kịp, người Man qua sông rồi!”

    Thẩm Doanh Doanh cắn răng, “Ca!”

    “Hoàng Các, đi Hoán Tinh Hải điều Lộc Ly; Tử Xu, đi Tây Vực tìm Chung Hữu Ngọc mượn! Doanh Doanh, đi!” Thẩm Lâu xốc mành lều, sải bước ra ngoài. Cuộc chiến này, tuyệt không thể ngừng, một khi dừng lại, chính là vạn kiếp bất phục.

    Cửa doanh, Lâm Tín một thân thường phục, mang theo Uyên A Cửu Nhận cùng xe ngựa chứa đầy Lộc Ly, vừa mới đứng vững.

    “Đây là tiền riêng ta tích góp nửa năm qua, vốn định dùng để thú thê.” Lâm Tín nháy mắt mấy cái, nửa thật nửa giả nói.

    Hắn tham ô Lộc Ly, đều giấu ở Lộc Tê Đài. Vốn định tích góp mấy năm, chắn chắn đủ cho Thẩm Lâu đánh một trận. Nhưng, bây giờ, trường hợp khẩn cấp, chỉ có thể mang ra, dù đối với trận đại chiến này mà nói, chỉ như muối bỏ biển.

    Làm thủ hiệu, lập tức có tướng sĩ tiến lên, tiếp nhận Lộc Ly trực tiếp đưa tới tiền tuyến. Thẩm Doanh Doanh chỉ kịp hoan hô một tiếng, liền xoay người lên ngựa, chạy thẳng hướng chiến trường.

    Thẩm Lâu giục ngựa xông lại, lập tức vơ Lâm Tín tới bên mình, nhanh chóng hôn một cái, “Cho ngươi thú.”

    Lâm Tín còn chưa nếm ra tư vị gì, đã bị bỏ xuống ngựa, nhanh chóng vươn mình trên không trung, rơi xuống đất đứng vững, Thẩm đại nguyên soái đã không thấy tăm hơi.

    Chỉ lưu lại một đám binh trông doanh cằm rơi xuống đất, ngây người như phỗng.

    Chương 75: Vận nước (4)
    Sông Hô Diên, đại quân người Man cầm loan đao trong tay dồn dập lao qua khúc sông cạn, nước sông trộn lẫn bùn bẩn, bắn lên cao ba thước.

    Mũi tên Đại Dung không ngừng bắn tới, đều bị tu sĩ người Man đã qua sông ngăn trở. Trên cung không có Lộc Ly, tên bắn ra không mang theo linh lực, tu sĩ người Man chỉ cần nhẹ vung trường đao, là có thể ngăn hết thảy các mũi tên phổ thông, không đả thương được binh lính sau lưng.

    “Ngừng tiễn!” Tướng quân cung tiễn hạ lệnh dừng lại, bắn như vậy chỉ lãng phí. Cung binh cùng lùi về sau, kỵ binh cầm trường mâu trong tay tiến trận, xông lên phía trước.

    “Giết ——” trên trường mâu trong tay kỵ binh vẫn còn Lộc Ly, chạm vào trường đao của tu sĩ người Man, phát ra tiếng nổ vang rền đinh tai nhức óc.

    Trường mâu mang theo linh lực, xẹt qua cổ vài tên người Man vừa vọt lên bờ, linh lực hóa thành gió lớn, trong nháy mắt cắt đứt đám cổ mềm yếu, từng mảng máu tươi phun tung toé. Tu sĩ người Man nhấc theo đại đao sau lưng kéo tới, đưa tay nắm trường mâu kỵ binh ném lăn trên đất, một đao chém xuống đầu tu sĩ Đại Dung.

    Đánh giáp lá cà, tiếng hô “Giết” rung trời, bãi đá sông Hô Diên rất nhanh bị máu tươi nhiễm đỏ.

    Một tiểu tướng Bắc Vực làm quân tiên phong, vô cùng anh dũng, vọt tới phía trước một mình cuốn lấy ba tên tu sĩ người Man. Hắn là gia thần Thẩm gia, sắp được phong Thiên Hộ, ngân thương trong tay được làm rất tốt, linh quang Lộc Ly tràn trề, vững vàng chặn hai cây trường đao cùng chém tới.

    Tiểu tướng nhíu mày nở nụ cười, vận chuyển linh lực, đột nhiên đẩy hai người ra, một chiêu thu thương đâm về phía tên còn lại nỗ lực đánh lén hắn. Ngay lúc này, Lộc Ly trên ngân thương lóe lóe, rắc một tiếng vỡ vụn, linh lực tiêu hao hết.

    Đành phải khom lưng tránh thoát một đao kia, nhanh chóng sờ túi trang bị Lộc Ly, lại sờ thấy khoảng không. Mấy ngày nay Lộc Ly khan hiếm, ngay cả các tướng quân mỗi ngày cũng có hạn, hắn hôm nay đã dùng hết.

    “Tướng quân cẩn thận!” Tu sĩ binh bên cạnh hô to một tiếng, xông lại cản thay hắn một đao, ba tên người Man kia nhìn ra hắn không đủ Lộc Ly, lập tức hợp nhau tấn công.

    “Phốc ——” Tiểu binh kia bị giết dưới đao, tiểu tướng hô to một tiếng xông tới, lại bị người Man một đao chém đứt ngân thương, một đao nữa bổ về phía cổ hắn.

    Tiểu tướng tuyệt vọng nhắm mắt lại, “Vèo ——” tiếng mũi tên xé gió từ bên tai truyền đến, mở mắt ra, liền thấy một nhánh linh quang dồi dào xẹt qua vai hắn, “Đùng” một tiếng bắn xuyên người Man kia.

    Lực mũi tên vô cùng lớn, không hề ngừng lại, mang tên người Man tiếp tục xuyên qua một tiểu binh khác phía sau. Hai người bị xuyên thành một chuỗi, nặng nề đập về phía một đám người Man vừa bò lên bờ, giống như thả sủi cảo, dồn dập ngã rơi xuống sông.

    “Quận chúa!” Tiểu tướng vui mừng quay đầu nhìn về phía sau.

    Thẩm Doanh Doanh tay cầm cung thần Tang Hồ, sống lưng thẳng tắp mà cưỡi trên lưng ngựa, tiện tay vứt cho hắn một viên Lộc Ly, sau đó thét một tiếng làm thủ hiệu.

    Kỵ binh cùng nhau lùi lại, cung binh tân trang Lộc Ly lần nữa tiến lên, vạn mũi tên cùng phát.

    “Vèo vèo vèo!” Tưởng vẫn là mũi tên bình thông, tu sĩ người Man đón đỡ, nhưng không ngờ bị linh tiễn xuyên qua đao, thẳng vào tim.

    Đứng bên kia sông, Ôn Thạch Lan thấy thế, lập tức hạ lệnh rút quân. Đại Dung tiếp tế, lúc này qua sông chỉ có một con đường chết, người Man chống lại chốc lát liền bắt đầu lùi.

    Ôn Thạch Lan ngược lại nhảy lên, giục ngựa thẳng đến phía Thẩm Lâu.

    Ngu Uyên theo tiếng mà ra, cùng Trảm Lang đao xẹt ngang trên không trung, phát ra bùm bùm tia lửa. Hai cỗ linh lực cực kỳ cường hãn va chạm, gió lớn cuốn theo tảng cỏ trên đất, nhấc lên cao khoảng một trượng.

    Kiếm khí như ánh cầu vồng, theo kiếm chiêu biến hóa, nhuộm cả một vùng trên không bằng thứ ánh sáng chói mắt. Linh kiếm đánh vào trên thân đao, như chuỳ sắt vạn cân rơi thẳng xuống, chấn động đến mức người ở dưới nghiêng ngả.

    Ôn Thạch Lan lấy làm kinh hãi, linh lực mênh mông như núi cao biển thẳm lại cố ý thu liễm vào một điểm, so với Thẩm Kỳ Duệ mạnh hơn không chỉ một chút! Thế này sao có thể là sức mạnh của một tên hậu bối hai mươi tuổi?

    Nhìn lại Thẩm Lâu, từng chiêu từng thức vững như núi Thái Sơn, không tốn sức chút nào, hiển nhiên còn chưa tới cực hạn.

    “Khá lắm, ngươi trước đây cũng không lợi hại như vậy!” Ôn Thạch Lan không nhịn được tán thưởng hắn.

    “Ngươi trước đây, cũng không bỉ ổi như thế.” Thẩm Lâu nghiêng người tránh thoát một đao, mắt lạnh nhìn Ôn Thạch Lan.

    Đời trước cùng Ôn Thạch Lan đánh gần mười năm, tuy rằng đạo bất đồng, nhưng không trở ngại hắn thưởng thức người này. Thần võ thiên thành, quang minh lỗi lạc, một đời anh hào. Không ngờ, bây giờ lại thành tiểu nhân đâm sau lưng hại người.

    Nghe nói như thế, Ôn Thạch Lan hơi biến sắc mặt, trong mắt nổi lên mấy phần cáu giận. Đúng vào lúc này, Ngu Uyên kiếm phá tan linh lực phòng ngự, đâm thẳng tới hắn. Một kiếm thường thường, không nhanh bao nhiêu, cũng không có biến chiêu, dường như người thiếu niên mỗi sớm tập luyện cơ sở chiêu thức, lại thế nào cũng không chống đỡ được.

    “Xì” một thanh âm vang lên, Ôn Thạch Lan né tránh không kịp bị đâm trúng vai, Trảm Lang đao nghiêng đập tới, mạnh mẽ phá tan Ngu Uyên.

    “Đùng ——” doanh người Man vang lên tiếng kèn lệnh. Hết thảy người Man lui về bờ Bắc sông Hô Diên, Ôn Thạch Lan bị thương, không tái ham chiến.

    Sắc trời dần muộn, Thẩm Lâu hạ lệnh thu binh, trận hôm nay xem như chịu đựng được.

    Lâm Tín nghênh ngang ngồi trong lều nguyên soái, thưởng thức văn chương, ấn soái của Thẩm Nguyên soái. Thân vệ Nguyên soái đứng một bên im lặng không lên tiếng, nhóm binh tướng lưu doanh không dám tới gần, vò đầu bứt tai ngó bên trong.

    “Nguyên soái các ngươi, thường ngày ngủ nơi nào?” Lâm Tín ngậm một cái bút, chớp chớp mắt nhìn tiểu thân vệ đang mắt nhìn mũi nhìn tim.

    “Hồi Hầu gia, bây giờ đang hành quân, Nguyên soái ngủ sau tấm bình phong.” Tiểu thân vệ chỉ mặt sau ghế tựa Lâm Tín ngồi, kia một bức bản đồ cực lớn đảm nhiệm vai trò bình phong. Bức bản đồ này phân mành thành hai nửa, phía trước dùng để thương thảo công việc, mặt sau dùng để nghỉ ngơi.

    Gối giáo chờ sáng, bất cứ lúc nào nhổ trại.

    Lâm Tín ngáp một cái, đứng dậy. Vội vã chạy một đường, kéo theo Lộc Ly chạy mấy trăm dặm, lúc này cảm thấy hơi mệt.

    “Hầu gia phải nghỉ ngơi? Thuộc hạ dựng cho ngài…” Tiểu thân vệ nói còn chưa dứt lời, liền bị Lâm Tín xua tay ngăn lại.

    “Ngươi vừa cũng nghe thấy Thẩm Thanh Khuyết nói, bản Hầu có thể ngủ ở đây, lui ra đi.” Lâm Tín ung dung nói, trong lời nói tất cả đều hàm hồ ám muội.

    Tiểu thân vệ mới có mười mấy tuổi, nhìn non cực kì, nghe lời này đỏ tới tận cổ, lóng ngóng nói lắp: “Thuộc, thuộc hạ xin cáo lui.”

    Sau tấm bình phong, giường chiếu có chút đơn sơ, chỉ là một tấm gỗ bằng phẳng, mặt trên trải da hổ, vứt một cái gối tròn. Lâm Tín đạp rơi giày leo lên, cọ cọ mặt trên da hổ, đều là mùi của Thẩm Lâu, hương cây cỏ thanh lạnh xen lẫn mùi mồ hôi nhàn nhạt.

    Bên ngoài màn, truyền đến tiếng vài hán tử nói nhỏ.

    “Ôi nương ôi, Hầu gia thật ngủ thẳng cẳng trên giường Quốc Công gia?”

    “Vừa mới hai người bọn họ…”

    “Ngươi nói, có phải giao hảo cùng nam có thể tăng linh lực? Nhìn Quốc Công nhà chúng ta, gần đây rất mạnh!”

    “Trở về cướp nam nhân thử xem.”

    Quân Thẩm gia không hổ xuất thân thổ phỉ, há mồm ngậm miệng chính là cướp, nhưng cũng biết đúng mực, không dám bàn tán quá nhiều Lâm Tín và Thẩm Lâu, trong ngoài lời đều là kính nể.

    Lâm Tín vốn còn muốn tiếp tục nghe, nhưng bị khí tức của Thẩm Lâu bao khỏa, không lâu liền ngủ thiếp đi. Chờ Thẩm Lâu đầy người sát khí trở lại lều trại, liền thấy trên giường có dư một Tín Tín ngủ đến mềm nhũn, lãnh ý trong con ngươi lập tức tiêu hết.

    Trong giấc mộng, dường như có người đem mình ôm vào trong ngực, mang theo mùi máu tanh nhàn nhạt. Lâm Tín cọ nhiệt độ quen thuộc kia, lâm vào mộng cảnh.

    Bị một mũi tên của Thẩm Doanh Doanh xuyên qua xương, trọng thương tỉnh lại, nhìn thấy chính là khuôn mặt đòi nợ của Thẩm Lâu. Chưa nói vài câu, người kia liền bỏ lại hắn mà đi, Lâm Tín đói bụng, chỉ có thể tự mình tìm ăn.

    Cánh rừng ngoài căn phòng nhỏ, tựa hồ đi mãi cũng không đến điểm cuối. Một con thỏ chạy trước mắt, Lâm Tín tăng tốc đuổi tới, bỗng nhiên một bóng đen xông tới, trực tiếp đánh úp về phía vết thương trên vai hắn.

    “A ——” vết thương chưa khép miệng, máu chảy ồ ạt, đối phương không biết cầm thứ gì, thu hồi toàn bộ máu. Cảnh tượng trước mắt càng ngày càng mơ hồ, Lâm Tín có chút không thấy rõ, bỗng nhiên nghe tiếng Thẩm Lâu: “Người nào!”

    “Hô!” Lâm Tín đột nhiên thức tỉnh, phát hiện mình ngủ trong ngực Thẩm Lâu.

    “Tín Tín?” Thẩm Lâu đang xem sổ sách, cảm giác người trong lòng chợt run lên một cái, lập tức cúi đầu nhìn hắn.

    “Ngươi trở về, ” Lâm Tín ngẩng đầu nhìn, ngoài màn đã đen kịt một màu, đầu giường thắp cây nến, chiếu hai mắt Thẩm Lâu tràn đầy thân thiết, “Ta vừa, mơ thấy chuyện trước kia.”

    Thẩm Lâu giật mình trong lòng, “Chuyện gì?”

    “Khi đó, ngươi ném ta ở lại trong phòng nhỏ rồi đi, sau đó có phải đi lại trở về?” Lâm Tín ngồi dậy, tiến đến trước mặt Thẩm Lâu hỏi y.

    “Ngươi không nhớ rõ?” Thẩm Lâu nghe Lâm Tín hỏi như vậy, môi mỏng kéo thành một đường thẳng, “Ta không ném ngươi, phải đi tìm thuốc.” Mặc dù lúc đó hận cực, y cũng không thể ném Lâm Tín trọng thương một thân một mình, sau khi phỉ nhổ chính mình, vẫn trở về. Nhưng không ngờ nhìn thấy Lâm Tín bị tập kích, ngã xuống trong rừng.

    Đầu quả tim Lâm Tín khẽ run, sao mình lại quên đoạn kí ức này? “Vậy ngươi có nhớ không, ai đánh lén ta?”

    “Không thấy rõ, sợ ngươi xảy ra chuyện gì, nên không đuổi theo, ” Thẩm Lâu lắc lắc đầu, “Sao vậy?”

    “Vừa mơ thấy, người kia dường như, cầm máu của ta đi.” Lâm Tín liếm liếm môi khô khốc.

    Đầu ngón tay Thẩm Lâu khẽ run, nắm bên thắt lưng Lâm Tín, “Giấc mộng có thể loạn, có lẽ do vụ việc ở cung yến.”

    Thuộc truyện: Chước lộc