Có gan ném xà phòng thì có gan tỏ tình đi – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Có gan ném xà phòng thì có gan tỏ tình đi

    Chương 11 – Tôn Ngộ Sắc đâu rồi?

    Tôn Ngộ Sắc ở đầu bên kia không nói nữa, Trì Phi Điềm đợi thêm vài giây, sau đó vào nhóm tác giả đặt vấn đề.

    Thủy Dã: Xin hỏi cách để từ chối một người, online sốt ruột chờ gấp!

    Anh vừa gõ xong dấu chấm than, thì có tiếng bước chân đi đến, Trì Phi Điềm không cần quay đầu lại cũng có thể nghe ra đây là bước chân của người nào, ngón tay anh cứng đờ, sau khi kịp phản ứng thì nhanh chóng bỏ điện thoại vào túi quần, giả bộ như rất buồn chán mà ngẩng đầu.

    Người nọ đạp ánh đèn tiến tới, khuôn mặt tuấn tú được phác họa rất rõ nét, quả nhiên là Tống Quy Phàm.

    Ngón tay Trì Phi Điềm nắm chặt trong túi quần, điện thoại hơi nóng lên. Anh cảm thấy mình nên tiêu sái mà chào hỏi, nhưng không hiểu sao, cổ họng tự dưng bị chặn lại, há miệng mà chẳng thể nhả ra nửa chữ.

    Tống Quy Phàm nhìn anh một cái, tiên phong chào hỏi trước: “Đã lâu không gặp.”

    Đúng là đã lâu không gặp, từ lúc chia tay đến giờ đã ba năm rồi, Trì Phi Điềm cũng nặn ra một nụ cười nói: “Đã lâu không gặp.”

    Tống Quy Phàm đi đến bên cạnh anh, cởi găng tay ra rửa tay, tiếng nước chảy ào ào giảm bớt mấy phần lúng túng.

    Trước đây là ánh mắt Trì Phi Điềm dính lấy người hắn không buông, bây giờ vẫn chẳng có tiền đồ, ánh mắt liếc qua bám lên người hắn, tế bào thần kinh hận không thể chiếu hết mỗi chi tiết vào đại não.

    Bàn tay Trì Phi Điềm rửa dưới vòi nước chắc đã được một phút, chà nữa chắc ra da luôn, bèn tìm lời để hỏi: “Anh tới tham gia họp lớp à?”

    “Không, có công việc cần bàn, vừa khéo chỗ hẹn là nơi này.” Lông mày Tống Quy Phàm nhấc lên, nhìn anh một cái: “Em rửa tay xong chưa?”

    Ý là… tay mi rửa sạch rồi, sao còn dây dưa mà không đi?

    Trong nháy mắt, Trì Phi Điềm rất lúng túng, tức giận thu tay về, cũng không hề hong khô, có vài phần luống cuống chùi lau trên thân thể.

    Tống Quy Phàm tỉnh bơ mà cong khóe miệng một cái.

    Trì Phi Điềm không cam lòng yếu thế hỏi: “Anh thì sao? Vừa vào đã rửa tay, cũng không có đi toilet, rửa tay quái gì? Anh cũng đâu có phải xử nữ, thích sạch sẽ cái gì?!” Sức chiến đấu của anh cũng không phải trưng cho đẹp đâu, theo đuổi Tống Quy Phàm nhiều năm vậy rồi, độ mặt dày khiến người ta tức lộn ruột đã luyện đến mức đao thương bất nhập!

    Ngón tay Tống Quy Phàm dừng lại, tai hơi đỏ lên, bây giờ đến phiên hắn thua mất một thành.

    Ngoài nhà vệ sinh nam có mấy cô gái đi qua, một trong số đó mở túi lấy kính trang điểm ra, vừa bước đến nhà vệ sinh nữ vừa đầy căm phẫn nói với cô nàng bên cạnh: “Đến đây, để tớ trang điểm cho cậu! Xa nhau lâu vậy rồi mới gặp lại, cậu phải khiến khuôn mặt mình xinh đẹp chút, đừng có thua cái tên đàn ông cặn bã kia! Cho tên đó biết, không có hắn, cậu vẫn sống rất tốt!!!”

    Đây chắc là một người nhỏ mọn sắp gặp lại người cũ đã xa cách từ lâu.

    Trì Phi Điềm: “…”

    Tống Quy Phàm: “…”

    Vù vù, phần phật, một cú bắn vào đầu gối của hai người, tỏa ra làn khói xấu hổ.

    Trì Phi Điềm không dám nói gì nữa, mấp máy miệng: “Em đi đây.”

    Tống Quy Phàm cũng chẳng ngẩng đầu lên: “Ừm.”

    Trì Phi Điềm hơi ủ rũ, tuy rằng anh không còn thích Tống Quy Phàm nữa (!?), nhưng mà anh cũng đã theo đuổi Tống Quy Phàm tám năm mà, được con chó theo đuổi cũng đuổi ra được tình cảm! Tống Quy Phàm không đến nỗi lạnh lùng như vậy chứ! Ngay cả câu “Từ khi chia tay đến giờ không có vấn đề gì chứ” cũng không thèm hỏi luôn sao?

    Coi như hết, Tống Quy Phàm không phải luôn như vậy sao? Mặt lạnh tâm lạnh, tựa như một tảng đá ngoan cố không thay đổi, ôm thế nào cũng không nóng, quan trọng nhất là… con mẹ nó, quần tôi cũng cởi rồi mà anh cũng không thèm cho tôi một cái nhìn! Coi như anh đủ chảnh!

    Trì Phi Điềm phấn chấn tinh thần đi ra ngoài, không chú ý đến dưới chân. Anh đi giày thể thao màu đen đế trắng, hơi trượt chân, không chú ý chút thân thể đã mất đi thăng bằng…

    “Cái đệch!” Trì Phi Điềm như đang mơ, phản ứng đầu tiên là hàng ngàn hàng vạn lần không muốn làm loại chuyện ngu xuẩn như ngã sấp xuống trước mặt Tống Quy Phàm!

    Một giây sau, anh đổ người lên một lồng ngực đang đỡ phía sau, hơi thở của Tống Quy Phàm phả ra, đó chính là mùi của Tống Quy Phàm, không nước hoa, không rượu thuốc, chính là mùi của Tống Quy Phàm – thứ mà trong lòng Trì Phi Điềm đã khắc ghi.

    Tống Quy Phàm bình tĩnh dời tay đến eo anh, hai tay hơi nóng, nhẹ nhàng bấm véo. Trì Phi Điềm thấy bên hông tê rần, căng cứng, da đầu và ngón chân cũng bắt đầu run lên.

    Thật là không có tiền đồ…

    Trì Phi Điềm bỗng nhúc nhích, cảm thấy cánh tay ôm hông mình hình như chặt thêm vài phần, hơi thở của Tống Quy Phàm hơi bất ổn, thở nhẹ ra bên tai.

    Trì Phi Điềm kêu lên: “Tống Quy Phàm, thả em ra.”

    Tống Quy Phàm bất động, mơ hồ đáp một tiếng.

    Trì Phi Điềm mạnh mẽ quay đầu lại, chóp mũi chạm vào gương mặt người phía sau, trên mặt Tống Quy Phàm đỏ ửng mất tự nhiên, không kịp chuẩn bị nên lại thêm hoảng sợ, nhưng tay vẫn không buông ra.

    Bên ngoài khách sạn không biết có ai vừa kết hôn, nhạc nền Trư Bát Giới cõng vợ vang lên, còn có một tên say không biết sống chết hát theo “Ừm ư a ư ư ừ”.

    Trì Phi Điềm: “…”

    Bốn mắt nhìn nhau.

    Tống Quy Phàm nhanh chóng buông tay lúc Trì Phi Điềm nhìn ra phía sau, hắn cố đứng vững, yết hầu sau khăn quàng cổ không tự chủ mà nuốt nước bọt, vẻ mặt lại thản nhiên nói: “Đi đường nên cẩn thận chút.”

    Trì Phi Điềm tranh thủ tách ra nửa bước, xoay người nói cảm ơn hắn. Làm gì nha nha nha, mắc cỡ chết mất, không tốt Tống Quy Phàm còn cho là mình lưu luyến không quên chủ động ôm ấp yêu thương hắn…

    Vất vả giả vờ bình tĩnh đều bị cú trượt chết tiệt kia phá hủy rồi! QAQ Trì Phi Điềm phiền muộn gật đầu, không nói thêm gì, quay người ra khỏi nhà vệ sinh.

    Tống Quy Phàm đưa mắt nhìn anh rời đi, lúc này mới thở sâu, nhìn chắm chằm ngón tay đặt ở eo anh cả buổi, mặt càng đỏ đến lợi hại, vẻ mặt hắn lơ lửng đi đến bên cạnh bồn rửa tay, đặt tay xuống làn nước lạnh, ngón tay hơi run rẩy.

    Một lát sau, tai mới hết đỏ.

    Trì Phi Điềm vào phòng KTV. Bên trong đó tầm hai mươi ba người ngồi, năm đó bọn họ học trường tư nhân, lớp học tổng cộng ba mươi người, bây giờ cũng coi như đến đủ bảy tám phần.

    Trừ Tống Quy Phàm.

    Dương Hoa Lộ đang nói chuyện với Tiêu Ngọc, ánh mắt Tiêu Ngọc dời về phía Trì Phi Điềm trước cửa ra vào.

    Vóc dáng Trì Phi Điềm cũng cao lắm, cởi áo lông ra, bên trong mặc áo hở cổ màu vàng nhạt cùng với quần dài màu đen, đôi giày màu đen đế trắng. So với Tống Quy Phàm ăn mặc kiểu thương vụ, thì anh càng lộ ra vẻ xanh tươi tùy ý. Đầu anh cắt ngắn, so với tóc dài ngang trán mười năm trước thì lộ ra dáng vẻ hào sảng sạch sẽ hơn nhiều.

    Nghe Dương Hoa Lộ nói, họp lớp hôm nay có thể sẽ chụp ảnh chung, anh bèn nghĩ mình phải lột xác, nói đùa chớ! Lỡ Tống Quy Phàm nhàm chán mở ảnh chụp ra xem thì sao đây?

    … coi như chia tay không ở bên nhau nữa, Trì Phi Điềm cũng muốn lấy mặt mũi về!

    Người kia xem rồi thì hai mắt sẽ phải tỏa sáng vì anh.

    Trì Phi Điềm hàn huyên mấy câu cùng mấy người trước cửa ra vào, ánh mắt thì lén lút nhìn vào phòng, vẫn chưa thấy được người nào mặc áo nỉ màu vàng, quần màu tím, đi giày da Armani cả!

    Chọc tôi sao! (# ‘′)

    Anh hàn huyên vài câu với Vương Dương, sau đó bị một cô gái kéo đến ngồi xuống bên cạnh Tiêu Ngọc.

    Nghe Dương Hoa Lộ nói Tiêu Ngọc thích mình, Trì Phi Điềm bị dọa sợ không nhẹ, năm đó anh còn xem Tiêu Ngọc là tình địch, từ năm nhất đến năm ba liên tục căm thù suốt ba năm!

    Tiêu Ngọc thay đổi không ít so với năm đó, khi ấy cô chỉ buộc tóc đuôi ngựa đơn giản, lộ ra cần cổ trắng nõn của nữ sinh ngây ngô, nói chuyện nhỏ nhẹ, bây giờ lắc mình một cái, tóc quăn sóng lớn màu rượu đỏ, mặc bộ đồ công sở OL, chân đi giày cao gót, hoàn toàn là trang phục của người phụ nữ mạnh mẽ.

    Tiêu Ngọc cẩn thận chu đáo với anh cả buổi, trong mắt mơ hồ còn sót lại chút thẹn thùng của năm đó, cười hỏi: “Tiểu Trì, có phải tớ thay đổi rất nhiều không? Cậu có còn nhận ra tớ chứ?”

    Trì Phi Điềm giận dữ nói: “Năm tháng thật sự là dao mổ heo mà!”

    Tiêu Ngọc: “…”

    Tính cách Tiêu Ngọc thay đổi không ít, cởi mở cười, mặt không đổi sắc nhắc lại chuyện năm đó: “Hồi ấy tớ chỉ biết học, không có bạn bè gì, cũng không có nam sinh theo đuổi, nhưng mà cậu vẫn luôn lấy lòng tớ… Tớ còn tưởng cậu thích tớ đấy…”

    !

    Trì Phi Điềm: “… Đợi một lát?”

    Tiêu ngọc cười nói: “Khi đó cậu rất hay ăn hiếp tớ, giờ nghe môn Tiếng Anh luôn lấy mất tờ ghi đáp án, không cho tớ…”

    Trì Phi Điềm: “…”

    Đó là vì thành tích Tiếng Anh của cô còn cao hơn Tống Quy Phàm một hai phần, tôi muốn giúp hắn đứng đầu thôi… Hắn đứng đầu thì giáo viên Tiếng Anh sẽ cho hắn lên bục giảng hướng dẫn mọi người đọc sách, một tuần có ba tiết tiếng Anh, mỗi lần mười phút, một học kì cộng lại thì tôi có thể thoải mái nhìn thẳng hắn mười tiếng rồi!

    Mười tiếng! Năm mơ cũng phải cười vang có được không hả!

    Gương mặt Tiêu Ngọc ửng đỏ, nói: “Còn nữa, có một lần giờ thực hành sinh học, cậu ném côn trùng lên bàn tớ, bị giáo viên mắng một trận, thật ra lúc ấy tớ rất vui…”

    Trì Phi Điềm: “…”

    Đó là bởi vì hôm đó Tống Quy Phàm đã trả lời cô ba câu hỏi! Ba câu hỏi đó! Thật làm người ta vừa hâm mộ vừa ghen ghét! Tôi không giày vò cô thì giày vò ai?!

    Chân tướng lịch sử thật ra rất tàn nhẫn.

    Trì Phi Điềm yên lặng ăn mực xé, thiện lương mà không vạch trần chân tướng.

    Bên trái anh, Tiêu Ngọc càng không ngừng nhắc lại chuyện cũ, anh thì không để ý lắm, chỉ biết cười.

    Cửa bị đẩy ra, mấy người ngồi cạnh cửa ồn ào nói: “Lớp trưởng không ngại gian khổ đã về rồi! Mau tới đây, lấy được đồ mở nắp chai chưa?”

    Trì Phi Điềm nhìn về phía cửa, trong nháy mắt thân thể chấn động, đầu óc ong ong ong!

    Cậu cậu cậu ta, Lý Khải cậu ta, cậu ta mặc áo nỉ màu vàng và quần lửng màu tím!

    Cả người Trì Phi Điềm đờ đẫn, mở to mắt nhìn chằm chằm Lý Khải. Trong tay Lý Khải ôm hai thùng rượu, thở hồng hộc ngẩng đầu, tựa hồ cảm thấy ánh mắt của Trì Phi Điềm, thẹn thùng mà nở nụ cười với anh.

    Sau khi vội vàng bàn bạc với đối phương, Tống Quy Phàm đi trên lầu xuống, liếc thấy một cậu trai vóc dáng thấp bé mặc áo nỉ màu vàng quần lửng màu tím đang ôm hai thùng rượu.

    Người nọ vào phòng KTV, một bên mặt nhìn quen quen, hình như là lớp trưởng Lý Khải?

    Tống Quy Phàm: “…”

    Ánh mắt hắn trầm xuống, bước chân chuyển hướng, đi đến phòng KTV.

    Nữ thư ký bên cạnh hắn cất nhanh giày cao gót đuổi theo phía sau, kêu lên: “Ông chủ Tiểu Tống, còn có chuyện chưa nói xong mà!”

    Bấy giờ, trong phòng KTV loại nhỏ đang phát ra…

    “Cảm ơn ông trời, cảm ơn mặt đất, cảm ơn trời xanh, đã cho chúng ta gặp nhau.” Âm lượng cực lớn truyền tới khiến người ta chấn động màng nhĩ.

    Trì Phi Điềm nghiêm mặt nhìn Lý Khải, thấy gã buông hai thùng rượu xuống, đi đến đứng trước mặt mình. Bình thường là khuôn mặt nghiêm trang hạo nhiên chính khí, uống được hai chén rượu lại trở nên phiếm hồng.

    Lý Khải hơi há miệng, nói. “…”

    Trì Phi Điềm hơi cáu mà nhảy dựng lên, lập tức đứng lên khỏi ghế sô pha: “Tớ từ chối.”

    Lý Khải: “…”

    # Trì Phi Điềm bị sét đánh, đáng tiếc anh không mang theo cột thu lôi hàng loạt #

    # nhật ký hoa khôi giảng đường #

    Ngày 14 tháng 5 năm 2005 mưa to

    Tiểu Trì gần đây toàn đùa bỡn với bạn nữ cùng bàn của tôi, lòng tôi rất phiền.

    Em ấy ném côn trùng lên lên bàn thí nghiệm của bạn học nữ, bạn học kia sợ tới mức kêu to, sợ cái gì chứ, Tiểu Trì buộc côn trùng đáng yêu như em ấy vậy đấy…

    Sau khi tan học, trời mưa rất to, Tiểu Trì rõ ràng cho bạn học nữ kia mượn dù của mình!

    Tôi không muốn để ý đến em ấy nữa.

    Sẽ không để ý đến em ấy một tuần luôn.

    … Được rồi, lâu quá, ít nhất ba ngày tới sẽ không để ý đến em ấy.

    Nhưng mà, em ấy cứ thích chen lấn với tôi dưới một cây dù…

    Thế thì, bỏ qua cho em ấy vậy, sẽ để ý đến em ấy tiếp.

    Chương 12 – Ăn quýt không?

    Đỉnh đầu Lý Khải hiện lên một loạt dấu chấm hỏi, không hiểu vì sao mà cần cổ lại đỏ lên, cậu ta hơi mất tự nhiên chà chà tay: “Tiểu Trì, cậu nói cái gì vậy, cậu nhân duyên tốt, đi tìm mọi người thu thêm một phần tiền đi, phòng rượu này hơi đắt, đoán chừng phải tám chín ngàn, nếu không thì đến khi tính tiền là sẽ bị AA đấy.”

    Điên rồi! Điên thật rồi!

    “…” Vẻ mặt Trì Phi Điềm quái dị, hỏi: “… Chuyện cậu nhắc tới chính là chuyện này?”

    Lý Khải luôn luôn trung thực, mở trừng hai mắt, hỏi: “Còn có chuyện gì khác sao?”

    Trì Phi Điềm: “…”

    Tiêu Ngọc ngồi ở bên cạnh nhìn Trì Phi Điềm một cách kỳ quái, đẩy anh một cái.

    Lý Khải lại vươn tay vào trong túi áo, không biết đang tìm cái gì. Trên mũ áo vàng của cậu ta có một con vịt màu vàng cực lớn, trong miệng ngậm gà con, ở dưới mặc một cái quần jean màu tím bó sát người, bao lấy hai cái chân gầy như que củi của cậu ta.

    Trang phục thật là quái dị, không có phẩm vị như thế liệu có ổn không đấy?

    Trì Phi Điềm âm thầm chíp chíp bông bông trong lòng, không nhịn được lui ra sau một bước.

    “Cậu tìm cái gì thế? Đưa sổ ghi chép cho tớ không phải là được rồi sao?” Trì Phi Điềm có chút không kiên nhẫn, cúi đầu trừng mắt nhìn cậu ta, chỉ thấy một giây sau Lý Khải móc ra một tấm thẻ phòng…

    Thẻ phòng…

    Thẻ phòng…

    # báo động tiền tuyến xuất hiện năng lượng cao, không phải nhân viên chiến đấu mau chóng lui về #

    Trì Phi Điềm bị dọa không nhẹ, nheo mắt, trong lòng đậu xanh ra máu, há miệng run rẩy khoát tay nói: “Chớ có làm loạn… Tớ đã có người yêu…”

    Ngàn! Vạn! Lần! Đừng! Tỏ! Tình! Nhá!

    Chưa đợi anh nói xong, Lý Khải đã kiên định nhét thẻ phòng vào trong tay anh, thốt lời: “Lát nữa chắc sẽ tới phòng này chơi mạt chược, cậu cầm lấy trước, đợi Dương Hoa Lộ đến thì giao lại cho cậu ấy, bảo cậu ấy tới đó mở lò sưởi trước nhé. Hiện tại tớ hơi bề bộn, sợ quên mất việc này.”

    “… Khụ khụ.” Trì Phi Điềm giữ nửa lời chưa nói xong mắc trong cổ họng, sặc một cái, nghi kị mà nhìn về phía cậu ta: “Thật là phòng chơi mạt chược sao?”

    Lý Khải không hiểu nhìn anh một cái, nghiêm trang đẩy đẩy kính mắt, nói: “Tiểu Trì, hôm nay cậu có chút kỳ quái.”

    “Kỳ quái em gái cậu.” Trì Phi Điềm chém đinh chặt sắt nói, anh cẩn thận đánh giá biểu hiện không khác thường của Lý Khải một lượt, thở dài một hơi, lại không yên tâm hỏi: “… Cậu mua quần áo ở đâu?”

    Trì Phi Điềm chuyển chủ đề có hơi đột ngột, Lý Khải cũng không để ý, kéo kéo cái mũ áo của mình, vui tươi hớn hở nói: “Thấy được không? Hôm trước ra khỏi tiệm của cậu, Dương Hoa Lộ tới chợ đêm gần đó mua cho tớ, nói là quần áo trào lưu mới.”

    “Được, đẹp lắm.” Thái dương Trì Phi Điềm giật giật.

    Cảm giác cứ có chỗ nào đó không thích hợp…

    # đụng phải cái áo này quả thực rất trùng hợp! #

    Trì Phi Điềm đẹp trai, tính tình dễ chịu, lại hài hước, nhân duyên trong lớp học lúc trước vô cùng tốt, tuy rằng gần hai năm không tới tham gia họp lớp, nhưng mà khi trước loại chuyện thu tiền này đều giao cho anh đi làm, năm nay cũng không ngoại lệ.

    Lý Khải với tư cách là lớp trưởng, rất nhiều việc phải lo, cậu ta quay người tìm ủy viên khác để lấy danh sách, giao cho Trì Phi Điềm: “Dựa theo danh sách này, thu tiền xong là được rồi.”

    Trì Phi Điềm nhận lấy danh sách lớp, qua nhiều năm như thế, đã có rất nhiều cái tên trở nên lạ lẫm rồi, ánh mắt của anh hơi dời xuống, rơi vào vị trí thứ 27, tay phải không nhịn được cọ xát ống quần hai cái, ngón trỏ vô thức vụng trộm viết một số 27 lên trên đầu gối.

    Số thứ tự của anh là số 7, ở giữa cách hai mươi số…

    Dù cho không phải cung Xử Nữ, nhưng mỗi người đều có hội chứng cưỡng chế thuộc về chính mình, đối với Trì Phi Điềm, hội chứng cưỡng chế của anh là Tống Quy Phàm.

    … Đã từng.

    Sau khi việc học cấp ba trở nên khẩn trương, mỗi tháng đều có thi khảo sát, thi xong thầy giáo sẽ làm bảng thành tích thành Power Point rồi chiếu lên, trước đây Trì Phi Điềm không thèm để ý mình làm bài thi được bao nhiêu điểm, nhưng mà từ sau khi thích Tống Quy Phàm thì bắt đầu nỗ lực vươn lên, lần nào cũng căng thẳng nhìn chằm chằm vào Power Point, từ dưới lên trên, híp mắt đếm rõ vị trí của Tống Quy Phàm, dương dương đắc ý mà kiêu ngạo thay hắn một phen, ánh mắt lại di chuyển, liếc điểm và vị trí của mình.

    Anh muốn học cùng một trường đại học với Tống Quy Phàm.

    Anh nhìn chằm chằm vào bảng thành tích, khi mà nội tâm khẩn trương, ngón tay phải gập lên tựa như dây cót, một lần lại một lần mà vẽ vẽ viết viết lên đầu gối bên dưới gầm bàn.

    Tinh thần khá kích động.

    Có đôi khi ghi Tống Quy Phàm, có đôi khi ghi số 27.

    Trì Phi Điềm lén lút không ai biết, Lý Khải báo lại vài câu đối với người khác, tới ngồi ở bên cạnh anh, chỉ vào một cái tên trên đầu danh sách thở dài nói: “Còn nhớ cô gái này không? Lý Lâm, năm trước cậu ấy bị ung thư vú, vốn tưởng rằng có thể chống đỡ được đến lần họp lớp này…”

    Cuộc sống vô thường.

    Tựa như anh và Tống Quy Phàm, cuộc sống hằng ngày cũng là vô thường.

    Trước khi Tống Quy Phàm đến, còn có mấy người nghị luận về hắn, tiếng không lớn không nhỏ, vừa vặn rơi vào lỗ tai của Trì Phi Điềm.

    Tống Quy Phàm là một người như thế nào? Thành tích thời trung học của hắn vô cùng tốt, nổi tiếng từ năm nhất, được thầy cô rất yêu thích, tướng mạo đẹp, thể thao cũng tốt, người như vậy theo lý mà nói hẳn là sẽ hô phong hoán vũ… nhưng lại không phải, hắn rất ít khi nói chuyện, tính cách vô cùng trầm ổn, thậm chí gần như là hờ hững.

    Trầm mặc gần như quái gở, một người như vậy lại có thể biết xấu hổ. Lúc ấy Trì Phi Điềm miệng lưỡi trơn tru đùa giỡn hắn vài câu, phát hiện tai đối phương thoắt nhiên đỏ lên lạ thường.

    Trái tim Trì Phi Điềm lập tức bị bắn một mũi tên, hằng hà bong bóng phấn hồng bay ra tứ tung.

    Hai bạn học nữ đầu kia nhắc tới Tống Quy Phàm, trong mắt còn mang theo mơ mộng, bên cạnh có người nhắc tới tình trạng hiện của hắn, kể rằng sau biến cố gia đình năm đó thì hắn biến thành một tên nghèo, thiếu chút nữa là bị đuổi học giữa chừng, nhưng mà bây giờ đã là boss lớn của hai công ty, thật sự là một câu chuyện xưa miệt mài.

    Nhắc đến bèn không nhịn được mà thổn thức một phen.

    Trì Phi Điềm mặt không đổi sắc mà nghe lén, tâm tư có hơi phiêu đãng.

    Lý Khải phát hiện anh không tập trung, vỗ nhè nhẹ cái ót của anh, nói: “Tiểu Trì, cậu lại nghĩ gì đấy.”

    Trì Phi Điềm bị cậu ta đánh mới giật mình một cái, nội tâm không được tự nhiên, cười cười ứng phó.

    Đúng lúc Tống Quy Phàm đẩy cửa đi vào, bèn thấy một màn như vậy, Tiêu Ngọc ngồi bên phải Trì Phi Điềm, Lý Khải ngồi bên trái, trái ôm phải ấp, thực là đắc ý… rõ ràng còn cười đến vui vẻ như vậy!

    Người đàn ông một khi tức giận thì đi đường cũng có gió thổi, mà đã bực rồi thì sẽ không còn bận tâm tới phong độ thân sĩ gì gì đó. Cô thư ký đi giày cao gót chạy theo sau hắn, vừa mới đuổi kịp, đã bị một cánh cửa ngăn lại bên ngoài.

    (1) tức giận = sinh khí = tạo gió = gió thổi

    “…”

    Thư ký rón rén chạy đến một nơi hẻo lánh có wifi, che ngực hưng phấn phát tin, nội dung như sau: “Để lâu chủ uống miếng nước phát, tiếp tục bới ra được, hôm nay ngài boss điên cuồng bá chủ tàn khốc huyễn chảnh lại bị tinh trùng lên não rồi, đợi boss đợi đến hoa cúc cũng nở rồi đây # để tôi đi rình coi xem tình nhân nhỏ trong mối tình đầu của boss rồi về tiếp tục 818 cho anh em #!”

    Bên dưới lập tức có một đống fan lớn đáp lại, cô thư ký vụng trộm liếc qua khe cửa, Emma, boss đang muốn làm gì vậy? Thật nhiều bí mật nha, khéo nghẹn nhiều quá mà chết đấy!

    Bạn học ở cửa chú ý tới Tống Quy Phàm đi vào, có hơi sửng sốt, dung mạo của Tống Quy Phàm không có biến hóa bao nhiêu, nhưng mà khí chất lại tăng thêm thêm vài phần lạnh nhạt thành thục so với năm đó.

    Phong thái lỗi lạc như trước.

    Nhưng mà vừa đi vào đã mang theo một gương mặt đen thui là làm sao vậy…

    Tống Quy Phàm thân thiện chào hỏi với mấy người, không hề mất kiên nhẫn, nhưng cũng chẳng dư ra phần nhiệt tình nào. Hắn trực tiếp bước tới đây, dừng trước ghế sô pha một chút, đột nhiên đặt mông ngồi xuống khe hở nhỏ hẹp giữa Trì Phi Điềm và Lý Khải.

    Tiêu Ngọc ngồi bên cạnh bị hành động vĩ đại đột ngột này của hắn làm cho giật mình.

    Trì Phi Điềm đang cúi đầu nghịch điện thoại, vừa muốn rống một câu “ghế sô pha dài như thế nhà mi còn lách cái gì mà lách hả”, ngẩng đầu đã bị giật mình, điện thoại thoáng cái rớt từ bên phải xuống, đập xuống đất vang lên một tiếng “cộp”.

    Tống Quy Phàm khí thế thiên quân ngồi xuống, vai rộng người to, Lý Khải vóc dáng bé nhỏ bị chen suýt nữa rớt xuống khỏi ghế sô pha, cuống quít ôm lấy đùi của Tống Quy Phàm.

    Lý Khải: “…” Cậu ta vừa định nói cái gì đó, đã bị Dương Hoa Lộ cười thâm sâu dụ đi chỗ khác.

    Trì Phi Điềm: “… Hơi chật.”

    Tống Quy Phàm điều chỉnh một tư thế thoải mái, ngồi nghiêm chỉnh giống như đại ca, mặt không đổi sắc nói: “Em tạm chấp nhận đi.”

    Trì Phi Điềm: “…”

    Thoáng nhìn Trì Phi Điềm đang ngốc ngốc trừng mắt, tâm tình của Tống Quy Phàm bỗng nhiên chuyển biến tốt đẹp. “Điện thoại di động của em rơi mất rồi.” Hắn cúi người, cố ý chèn qua chỗ Trì Phi Điềm, vươn tay ra, nhặt điện thoại của Trì Phi Điềm lên.

    Áo khoác của hắn đã cởi và treo lên giá áo ở ngoài cửa rồi, ngay lúc này trên người hắn chỉ còn một cái áo màu đen tuyền, ngực kề sát hai chân đang tùy tiện giang rộng của Trì Phi Điềm. Từ góc độ của Trì Phi Điềm nhìn sang, có thể thấy được một mảnh trắng nõn và yết hầu trên cổ của hắn.

    Tim của Trì Phi Điềm đập hơi nhanh, không nhịn được nuốt nước miếng một phát.

    Khóe miệng của Tống Quy Phàm nhẹ nhàng nhếch lên, lúc nhặt điện thoại cho anh, vô tình liếc qua màn hình.

    Cũng may là còn liếc qua, thoáng nhìn thôi mà lông mày của hắn đã lập tức nhăn nhẹ một phát.

    Màn hình điện thoại di động của Trì Phi Điềm đang dừng trong một trang tập hợp đám tác giả nói chuyện phiếm trên QQ.

    Thủy Dã: Xin hỏi cách để từ chối một người, online sốt ruột chờ gấp!

    Gõ chữ ra bệnh tâm thần: Ơ, từ chối ai? Nhà mi cứ đạp một cước qua là được chứ sao.

    Thủy Dã: … Đạp không tới.

    Gõ chữ ra bệnh tâm thần: Thì ra chân cậu ngắn như thế? Giống Humanoid Corgi à?

    (2) chắc ai cũng biết độ ngắn của chân chó Corgi rồi.

    Thủy Dã: … Muốn chết à?

    Sếp bá đạo nhà Ngư Đường: Có người tỏ tình với cậu? Ai lại lớn gan không nể tình như vậy, Tiểu Thủy Thủy, không phải tôi đã tuyên cáo với tất cả ở trên weibo rồi sao?

    Thủy Dã: Cút.

    Gõ chữ ra bệnh tâm thần: Đại Đường đang ghen tị đỏ mắt vì không được ai tỏ tình nên bệnh cũ lại tái phát [mỉm cười]

    Sếp bá đạo nhà Ngư Đường: Trước kia có một tên thổ lộ với tôi, bây giờ cỏ dại trên phần mộ của hắn đã cao được một thước rồi nhé. # ta chính là đại ma đầu chảnh cún điên cuồng ngậm lốc xoáy trong miệng #

    Từ chối?

    Từ chối ai?

    Nội tâm Tống Quy Phàm tức giận đến tháo chạy loạn xạ, không đổi sắc mặt mà ngồi thẳng lên.

    Tiêu Ngọc ngồi bên cạnh nhét nửa múi quýt vào trong miệng, tò mò đánh giá hai người, vẻ mặt này của Tống Quy Phàm, sao cứ như đàn ông bị cắm sừng đến đây bắt kẻ thông dâm vậy?

    … Chẳng lẽ, Tống Quy Phàm thích mình?! Nhìn thấy mình nói chuyện với Trì Phi Điềm, nên mới ghen?!

    Tiêu Ngọc không nhịn được vỗ vỗ gương mặt đỏ hồng của mình.

    Trì Phi Điềm nhận điện thoại, cảm thấy có hơi phỏng tay nên đổi tay còn lại cầm lấy, anh khẽ liếc xéo qua Tống Quy Phàm, đầu như đang bị đâm một cây châm, ngứa ngáy, lo lắng, không rõ là cảm xúc gì.

    Tống Quy Phàm có ý gì, trực tiếp tới đây ngồi, giống như chưa có chuyện gì xảy ra vậy. Nếu như mình luống cuống, chẳng phải là rất vô dụng hay sao?

    # gặp lại bạn trai cũ đã chia tay ba năm thì tôi nên giả bộ như đã không còn thích hắn thế nào vậy, sốt ruột online chờ gấp #

    Chủ động trước thường sẽ chiếm được ưu thế, Trì Phi Điềm vừa định mở miệng phô trương thanh thế, bèn thấy Tống Quy Phàm quay đầu tới, chậm rãi cười cười: “Đã lâu không gặp.”

    Trì Phi Điềm còn chưa kịp phô trương thanh thế đã bị chọc thành một cái hố: “… Ha ha, không phải vừa mới gặp sao?”

    Ba giây ngắn ngủi, Trì Phi Điềm nhai nhai nhấm nuốt mỗi cái nhăn mày mỗi một nụ cười và từng câu từng chữ của Tống Quy Phàm khoảng trên trăm lượt, cuối cùng cho ra một kết quả… phàm nhân chúng ta vẫn không thể nào phân tích ra được Tống Quy Phàm có ý gì.

    “Tống Quy Phàm, thật là cậu nha, nghe Dương Hoa Lộ nói cậu không rảnh mà.” Tiêu Ngọc lấy lòng cầm nửa trái quýt trong tay đưa tới, hàn huyên nói: “Sau khi tốt nghiệp đã phát triển như thế nào vậy?”

    “Cảm ơn.” Tầm mắt của Tống Quy Phàm vẫn dính vào Trì Phi Điềm, giơ tay nhận lấy nửa trái quýt, thoáng suy nghĩ một chút, tựa hồ có chút ghét bỏ, vô thức đưa cho Trì Phi Điềm.

    Tiêu Ngọc: “…”

    Trì Phi Điềm không biết hắn đang nghĩ gì, đầu óc có chút mơ mộng, giơ tay định nhận lấy.

    Tống Quy Phàm đưa ra rồi lại tạm thời rụt trở về, nhanh chóng chia trái quýt làm mấy múi, nhét vào trong miệng, cứ như đang đối đãi với giai cấp địch nhân mà nuốt sạch.

    Trì Phi Điềm: “…”

    Con mẹ anh quần tôi cũng cởi rồi mà anh lại không cho tôi ăn!

    # nhật ký hoa khôi giảng đường #

    Ngày 12 tháng 6 năm 2005

    Xếp hạng của Tiểu Trì dần dần tăng lên, công lao đương nhiên đều là của tôi.

    Nhưng mà bắt đầu có người hỏi bài em ấy, nhất là nữ sinh, thường xuyên cười hì hì vây quanh chỗ ngồi của em ấy, khiến cho tôi không còn tâm tư làm bài tập.

    Hôm nay lại có một nữ sinh cầm sách phụ đạo hỏi em ấy đề mục, Tiểu Trì cười đến mức mắt cũng biến mất, có lẽ em ấy nên đi tra từ điển xem hai chữ rụt rè ghi như thế nào.

    Thế là tôi chủ động cầm sách tới, giảng bài cho nữ sinh kia.

    Nhưng mà khi tan học, tôi phát hiện Tiểu Trì hình như có hơi không vui?

    Hừ, tôi vui là được rồi.

    Chương 13 – A a a a!

    Thuở nhỏ Trì Phi Điềm không hiểu chuyện, thích Tống Quy Phàm, thích đến mức nào? Trong mắt anh, Tống Quy Phàm là người đàn ông luôn mang theo BGM, hắn vừa xuất hiện, ngàn cây vạn hoa đua nở.

    (1) Câu nói lưu hành trên mạng, chỉ nhân vật kinh điển thường xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh và truyền hình, luôn có BGM (nhạc nền) dành riêng cho mình.

    Nhưng bây giờ, Trì Phi Điềm ngồi cạnh bên Tống Quy Phàm, cả người không thoải mái, dưới mông như có cái kim đâm lên. Trong lòng anh không nén được mà rục rịch, ngặt nỗi hết lần này đến lần khác Tống Quy Phàm lại bình tĩnh gần như lãnh cảm, càng thêm phô trương thanh thế của bản thân. Da mặt Trì Phi Điềm không còn dày như năm đó, ngồi không nổi nữa, anh mượn lý do đi thu tiền, nhanh nhẹn đứng lên, lần lượt thu từ cửa vào.

    Nhân duyên của Trì Phi Điềm trong lớp vô cùng tốt, người người nhìn thấy anh đều muốn nói vài câu vui đùa. Vương Dương hay nói giỡn với anh: “Thằng nhóc nhà cậu năm đó thành tích cũng tầm trung thôi! Tự dưng sao hai năm cuối lại đột nhiên như ăn mãi không ngừng, thành tích bỗng tăng vọt, còn đậu vào cùng trường với học thần Tống nữa?”

    “Bớt nói nhảm, đem tiền đây!” Trì Phi Điềm cười nói, đồng thời khẽ lén đưa mắt nhìn Tống Quy Phàm chút, phát hiện hoa khôi của lớp đang đi tới chỗ hắn, nói với hắn cái gì đó. Biểu cảm Tống Quy Phàm nhu hòa, còn gật nhẹ đầu với hoa khôi.

    “…” Trì Phi Điềm chuyển người, đá đến ghế sô pha, nhìn người kế tiếp, không khách khí nói: “Nhả tiền ra.”

    Hoa khôi của lớp hỏi Tống Quy Phàm: “Hai cậu vẫn đang ở bên nhau sao? Chỗ ở thế nào?” Hoa khôi của lớp nằm trong số ít người biết rõ chuyện của Tống Quy Phàm và Trì Phi Điềm, hôm đó cô bỏ ra thời gian ba buổi tối, ngay cả bài tập về nhà cũng không làm, ngồi chép một phần thơ “Thương ương gia thố” cho Tống Quy Phàm… để tỏ tình.

    Ba buổi tối đấy! Nhiều thành ý làm sao! Còn tặng kèm một bức ảnh đen trắng của mình nữa chớ! Đổi lại là nam sinh khác đã sớm máu sói sôi trào rồi có được không hả?!

    … kết quả, Tống Quy Phàm nhìn cũng chẳng thèm nhìn đã từ chối.

    Tâm hồn mối tình đầu của thiếu nữ xinh đẹp không chịu nổi tàn phá, hoa khôi của lớp hùng hổ dọa người hỏi: “Cậu dựa vào cái gì mà không chấp nhận? Trên diễn đàn bỏ phiếu ai xứng với cậu nhất, số phiếu của tôi cao nhất, cậu có thấy không? Cậu từ chối tôi như vậy có phải bị ngốc không?”

    Tống Quy Phàm đẩy chiếc xe đạp đứng dưới tán cây, bị hoa khôi của lớp ngăn lại, hắn mặc một bộ đồng phục sạch sẽ, dáng hình thiếu niên cao vút. Trên mặt không có kiên nhẫn, cũng không có quá nhiều cảm xúc.

    Hoa khôi của lớp tức giận chạy về nhà, mở diễn đàn ra, dò từ dưới lên trên từng chút một. Tống Quy Phàm nói cho cô biết, sở thích của hắn rất đặc biệt, chỉ thích người có hai phiếu bầu… bởi vì số 2 là con số may mắn của hắn.

    # Đầu óc học thần đều có bệnh #

    Hoa khôi của lớp nổi tiếng nhất, có hơn bốn trăm phiếu bầu, tất cả mọi người đều cho là cô và Tống Quy Phàm sẽ bên nhau. Nhưng mà Tống Quy Phàm không cho là vậy thì có lợi ích gì đây.

    Hoa khôi của lớp tìm trong bài viết bỏ phiếu, phát hiện có mười ba người có hai phiếu bầu, trong đó có Trì Phi Điềm cùng lớp rõ ràng cũng có hai phiếu!

    Mười hai người còn lại đều là nữ sinh lớp khác, hoa khôi của lớp dựa vào nguyên tắc nước phù sa không chảy ruộng ngoài, hào phóng cho Trì Phi Điềm thêm một phiếu, sau khi bỏ phiếu này… cô quỷ dị phát hiện ra, càng xem càng cảm thấy Tiểu Trì rất xứng với Tống Quy Phàm.

    Ví như, Trì Phi Điềm vịn vai Tống Quy Phàm, xin hắn cho mình một biệt danh…

    Dụ như, ngày nào Trì Phi Điềm cũng cho Tống Quy Phàm một phần sữa chua…

    Cái này có thể dùng tình bạn muôn năm để giải thích sao?!

    Nhiều năm sau này, cô mới hiểu rằng, cái này gọi là… kỹ năng hủ nữ đã được thắp sáng.

    Ngón tay Tống Quy Phàm xuôi theo miệng chén, nói với cô: “Chúng tôi ổn, cảm ơn.” Giọng điệu vẫn lãnh cảm như trước, ngữ khí lại vô cùng nghiêm túc.

    Hoa khôi lớp cười dễ chịu, phong tình vạn chủng vén sợi tóc tung ra sang bên tai.

    Cô cẩn thận chu đáo nhìn Tống Quy Phàm chốc lát, trải qua nhiều năm tẩy rửa như vậy, trên người Tống Quy Phàm không phải không thay đổi, năm đó thiếu niên trầm mặc cao lãnh này luôn mang theo một phần lệ khí bén nhọn, xa cách nhiều năm, những tính chất đặc biệt đó trên mình hắn lắng xuống, khí chất trở nên lặng im như nước.

    Tóm lại là rất đẹp trai!

    Đáng tiếc tiện nghi cho người khác [ngọn nến].

    Hai mươi bạn học ngồi xuống bàn cơm, bởi vì Tống Quy Phàm mới đến nên phục vụ mang thêm một bộ bát đũa nữa.

    Trì Phi Điềm ngồi xuống một vị trí hẻo lánh, vừa khéo sát lò sưởi. Anh nhìn chằm chằm vào những ly thủy tinh đủ màu sắc lấp lánh, hơi trầm mặc. Trong cốc vừa vặn phản chiếu hình ảnh Tống Quy Phàm, đối phương đang nhận cốc nước ở chỗ máy đun nước, ngón tay thon dài ma sát với cốc nước một lát, ánh mắt đột nhiên nhìn thoáng qua bên cạnh.

    Trì Phi Điềm rất nhanh đổi góc độ của ly nước… giấu đầu hở đuôi.

    Trì Phi Điềm tuyệt đối không ngờ tới sẽ gặp phải Tống Quy Phàm, trong lòng anh cũng không phải chưa từng tưởng tượng qua, nếu gặp Tống Quy Phàm nên ứng phó như thế nào cho thật tự nhiên, nhưng mà tựa như đi thi vậy, một khi gặp chân đao thực thương (đao thật thương thật) trên mặt trận, cái gì cũng quên sạch. Đối với anh mà nói, Tống Quy Phàm chính là đề thi môn hình học khó nhất!

    Cái tên Tôn Ngộ Sắc si hán gì đó đều bị anh ném ra sau đầu. Anh càng không nghĩ tới chính là…

    “Tiểu Trì, chỗ này ấm ghê, tớ ngồi ở đây nhé.” Tiêu Ngọc vuốt vuốt váy của mình, vừa muốn ngồi xuống chỗ bên phải của Trì Phi Điềm…

    Đuôi lông mày của Tống Quy Phàm nhấc lên, đi tới, như lơ đãng va chạm, cái ly nước trong tay vô cùng không cẩn thận mà trượt rơi.

    “Choang…” Trong nháy mắt, cốc nước làm ướt đẫm vị trí Tiêu Ngọc định ngồi.

    Tiêu Ngọc: “…”

    Trừ khi cô muốn tiểu cả quần, nếu không thì vị trí này không thể ngồi nữa.

    Tống Quy Phàm khom người, thản nhiên nói: “Ngại quá.”

    Tiêu Ngọc: “… Không sao.”

    Nhưng thoạt nhìn hắn rõ ràng bày ra bộ dáng không biết xấu hổ mà…

    Tiêu Ngọc vội nói không sao, định chuyển sang ngồi bên trái Trì Phi Điềm, chân dài của Tống Quy Phàm mở ra, bình tĩnh ngồi xuống bên trái Trì Phi Điềm, còn quay lại gật đầu với cô, nói: “Chỗ còn rất nhiều, ngồi tạm đi.”

    Tiêu Ngọc: “…”

    Vô sỉ! Sao có thể ép người như vậy chứ…

    Nước không cẩn thận bị đổ ra: Trách tui rồi mà.

    Dương Hoa Lộ đứng ngoài quan sát vở kịch mà máu sói sôi trào, cắn đầu ngón tay cười híp cả mắt. Cô kéo Tiêu Ngọc lại ngồi bên cạnh mình, vui tươi hớn hở gắp thức ăn cho cô ấy.

    Sư thái à, ai bảo thím dám có gan đoạt hòa thượng với đạo trưởng đây?! [ngọn nến]

    Tiêu Ngọc tủi thân mà ăn một mồm thức ăn.

    Trì Phi Điềm ngồi cạnh Tống Quy Phàm, cả người thấy không thoải mái, nhưng hết lần này đến lần khác vẫn phải cố gắng bày ra nụ cười Mona Lisa trên mặt.

    Nội tâm của Trì Phi Điềm: A a a a a a a a a a a!

    Một đám bạn học cũ nhàn nhã tán dóc, chỉ tâm sự đơn giản những năm này trôi qua như thế nào. Lúc đầu Trì Phi Điềm còn vểnh tai nghe, vốn muốn mượn chuyện của họ để lòng dạ thảnh thơi, trộm nhìn xem hai năm trôi qua Tống Quy Phàm như thế nào.

    Kết quả Tống Quy Phàm chính là như vậy, miệng vàng khó mở, không nói nhiều lời cho lắm.

    Chờ tâm trạng Trì Phi Điềm bình tĩnh lại, nghiêm túc dùng bữa, thì bỗng bị ném qua một quả bom.

    Một bạn học nữ anh chẳng nhớ rõ danh tính cười hỏi anh: “Tiểu Trì, đừng chỉ ăn ăn ăn như vậy, hai năm trước cậu cũng chẳng đến, lần này tới rồi thì sao không giới thiệu em dâu cho mọi người xem nhỉ?”

    Người nào ăn ăn ăn chứ… Đừng có nói tôi giống như heo vậy nhé…

    Em dâu nào sao tôi không biết…

    Mặt Trì Phi Điềm bất lực.

    Tiêu Ngọc nghe thấy đề tài này thì khá dũng cảm, thăm dò hỏi: “Trì Phi Điềm, không phải cậu chưa có bạn gái chứ?”

    Một đám người trêu chọc cười lên.

    !

    Trì Phi Điềm nhanh chóng dùng ánh mắt nhìn thoáng qua, Tống Quy Phàm yên tĩnh đặt đũa xuống, vẻ mặt nhàn nhạt.

    “Ai không có bạn gái?” Trì Phi Điềm ngểnh cổ hô lên, đầu óc nhanh chóng xoay chuyển, điện thoại anh cũng không có ảnh cô gái nào cả, nhưng mà may mắn mấy hôm trước Vương Lệ Quyên muốn anh đi xem mắt, gửi cho anh vài tấm ảnh của Đường Thấm, bởi vậy, dù cho người ta có hỏi bạn gái anh trông thế nào, anh cũng có thể đem ảnh chụp của Đường Thấm ra bảo là bạn gái mình không chút sơ hở.

    Trì Phi Điềm tràn đầy tự tin nói: “Bạn gái tôi là thạc sĩ, khá bận rộn, nhưng rất xinh, lần sau tôi đưa đi cho mấy cậu quỳ bái.”

    Bát đũa của Tống Quy Phàm phát ra một tiếng vang thanh thúy.

    Trì Phi Điềm vi diệu mà hơi chột dạ, vụng trộm dịch chiếc ghế ra xa, cách Tống Quy Phàm mấy cen-ti-mét.

    Lúc mọi người trong bàn đang nhao nhao hò hét bắt Trì Phi Điềm đem ảnh chụp của em dâu ra thì…

    Liễu Bội Ny vỗ gáy kinh ngạc nói: “Hả, không phải chứ, Tiểu Trì, nãy dưới khách sạn gặp cậu, cậu bảo cậu chưa có bạn gái, sao giờ mới chốc lát, cậu lại có rồi?”

    Trì Phi Điềm: “…”

    Xong đời, anh quên mất chuyện này!

    Vương Dương cười hì hì vô cùng gian trá: “Không phải mới lắc ra chứ?”

    Trì Phi Điềm: “…”

    Mấy người đủ rồi! Một đôi cẩu nam nữ, lôi ra ngoài, chém!

    Da mặt Trì Phi Điềm rất dày, đao thương bất nhập, nhưng mà khi quay đầu, thoáng thấy Tống Quy Phàm có vẻ mặt cười như không cười, anh tựa như bị chọc một lỗ, chột dạ mà bốc lên tức giận.

    Giảm thọ rồi!

    “Phụt!” Trên bàn có một bạn học không nể tình mà cười ha ha.

    Cái đệch, thật là mất mặt…

    Mặt Trì Phi Điềm đã nhăn thành một đóa hoa cúc.

    Trì Phi Điềm phiền muộn vùi đầu dùng bữa, có cảm giác không thể lưu luyến gì thêm. Tống Quy Phàm khẳng định biết rõ sau khi chia tay anh không có hẹn họ với cô nào, thật là xấu hổ chết người ta mà! Có lẽ anh nên cân nhắc ngày mai đi xem mắt, mang bạn gái về nhà trước lễ valentine vào thứ sáu tuần sau.

    Có điều, khi đó có lẽ Tống Quy Phàm đã xong việc, rời thành phố này rồi.

    Được thôi, trước mặt Tống Quy Phàm cái quần lót mình cũng chẳng còn, sĩ diện làm gì nữa.

    Trì Phi Điềm ủ rũ cúi thấp đầu, bỗng thoáng nhìn sắc mặt lạnh nhạt ăn thức ăn của Tống Quy Phàm, ở dưới bàn, thắt lưng lên lực, mặt hắn không biến sắc xê dịch cái ghế, khoảng cách mười cen-ti-mét thu nhỏ còn tám cen-ti-mét… năm cen-ti-mét nữa…

    Đệch, Tống Quy Phàm làm cái quần gì vậy?!

    # Trì Phi Điềm mở ra đại lục mới #

    # nhật ký hoa khôi giảng đường #

    Ngày 13 tháng 6 năm 2005 mưa nhỏ

    Tôi luôn chú ý bài viết trong diễn đàn.

    Tiểu Trì có hai phiếu bầu, trong đó có một phiếu của tôi, một phiếu khác chẳng biết ai bỏ cho.

    Nhưng hôm nay, tôi đột nhiên phát hiện Tiểu Trì có ba phiếu…

    Chẳng lẽ lúc tôi mộng du đã tinh phân ra một nick clone nữa rồi?

    Không, tôi luôn tự chủ rất tôi, sẽ không làm loại chuyện đó đâu.

    Tác giả có lời muốn nói: Vì Tiểu Trì mà thắp một ngọn nến [ngọn nến].

    # khi si hán mặt dày gặp phải si hán ẩn hình muộn tao, sẽ tạo ra tia lửa như thế nào! # – là tiêu đề nguyên văn của chương này.

    Nếu có thể làm mọi người cười một cái, ngọt ngòn ngọt, thư giãn một tí, chính là khen ngợi lớn nhất với tui đó! [xấu hổ]

    Chương 14 – Tình bạn muôn năm

    Đối mặt với ánh mắt hết hồn khó hiểu của Trì Phi Điềm, Tống Quy Phàm sừng sững bất động, có vẻ vô cùng bình tĩnh.

    “Lái xe lâu quá, eo không thoải mái lắm nên cử động chút.”

    Trì Phi Điềm hâm mộ nhìn thoáng qua phần eo của hắn, nhịn không được xúc động sờ một cái: “Anh đích thực là một boy thể thao nha!”

    “…”

    Rượu qua ba tuần, trên bàn chỉ còn canh thừa thịt nguội, những bạn học không lái xe đã uống rượu không kiểm soát được, say như bùn nhão. Bởi vì Trì Phi Điềm tự lái xe tới, nên cũng không uống, đầu óc coi như tỉnh táo.

    Nếu không uống rượu, vậy thì uống đồ uống chứ sao.

    Trì Phi Điềm hữu nghị rót cho Tống Quy Phàm một cốc nước chanh, cố gắng ngụy trang thành một người bạn cũ lâu năm không gặp, tâm tình bình tĩnh.

    “Nước chanh ngọt?” Tống Quy Phàm nhíu mày: “Không uống.”

    Trì Phi Điềm: “…”

    Quá không nể tình rồi!

    Trong góc phòng đã có người bắt đầu chơi sự thật hay thách thức, gương mặt Tiêu Ngọc như ngũ sắc, mặt mày hớn hở nói rằng năm đó từng viết cho Trì Phi Điềm một phong thư tình.

    Trong lòng Trì Phi Điềm sợ hãi, trên mặt cũng cực kì sợ hãi: Thân là người trong cuộc, ông đây tại sao lại không biết!

    Vào lúc này, loại chuyện ấy rất dễ làm sôi nổi bầu không khí, một đám người tuổi không nhỏ tụ họp một chỗ, dường như trở về quá khứ, không hề cố kỵ mà thoải mái cười to, cùng nhau nhao nhao ồn ào.

    Tiêu Ngọc cũng chẳng giống như vừa nói ra chuyện gì mất mặt, dù sao thiếu nữ thanh xuân ai mà không thầm mến hai ba người chứ, cô ngẩng đầu lên, nhớ lại ký ức tốt đẹp kia: “Sáng hôm đó mới bốn giờ, trước tiên tớ lén lút hái một đóa hoa hồng trong vườn trường, còn đọng lại sương sớm, bức thư tình của tớ tên ‘Chí tượng thụ’, cực kì văn vẻ, tớ kiểm tra rất lâu, xé gần hết vài lá thư màu hồng… Cũng tầm sáu giờ, cửa lớp vừa mở, tớ bèn đặt bức thư tình cùng bông hoa hồng ở chỗ cuốn sách cậu hay mang theo, buổi sớm cậu mở sách ra tự học sẽ nhìn thấy… A, đúng rồi, tớ còn mua kẹo đường hai tệ rưỡi một cái… Hầy, ai ngờ rằng tận hai tháng qua đi cậu cũng không trả lời tớ, còn tưởng là không thấy chứ!”

    Giọng nói của cô mềm mại, cứ như hương hoa qua mũi, các bạn học khác đều nhao nhao kêu lên “Người có tình sẽ trở thành gia quyến!”

    … gia quyến.

    Trái tim anh đã thuộc về người khác, anh đã sớm có ý trung nhân rồi.

    Trì Phi Điềm chột dạ nhìn qua Tống Quy Phàm. Nếu là một cô gái thông minh, giờ phút này chỉ sợ sẽ giả vờ cười ngượng ngùng, cố ý khiến cho người bên cạnh ăn dấm chua, đáng tiếc Trì Phi Điềm là một thằng cha “già” tâm tư khô cằn, nghĩ cái gì cũng chỉ nông cạn mà nghĩ được đến tầng đầu tiên…

    “Xát.”

    Tống Quy Phàm thờ ơ mà chà xát giày với sàn nhà một cái, tiếng động vô cùng chói tai, so với việc cào bảng chỉ có hơn chứ không kém, lỗ tai của người bình thường nghe vào vô cùng khó chịu.

    Trì Phi Điềm run lên một cái “…”

    Trì Phi Điềm bất đắc dĩ vẫy tay, nói: “Người có tình sẽ thành anh em chứ! Cũng hơn hai mươi tuổi đầu rồi, còn tưởng mình trẻ lắm sao? Đừng có làm loạn.”

    Lúc đó chẳng biết tên nào phát điên mà kêu lên: “Năm đó không được chấp nhận, bây giờ vẫn còn cơ hội, Tiêu Ngọc cậu mau mạnh dạn tiến lên đi!”

    Tiêu Ngọc đỏ mặt cười.

    Trì Phi Điềm sợ Tiêu Ngọc không xuống đài được, dù sao cũng là một cô gái, da mặt mỏng, bị từ chối cũng sẽ rất mất mặt, vì vậy khéo hiểu lòng người mà nói thêm: “Mẹ của tôi là Phó chủ nhiệm, yêu sớm mà bị bà ấy phát hiện, không phải cắt luôn chân chó của ông đây sao?”

    (1) không xuống đài được: lâm vào thế bí

    “Ha ha, sao gan bé thế!”

    Trì Phi Điềm biết rõ rằng mình năm đó còn đếch thấy phong thư tình nào, mà cho dù thấy được, thì cũng sợ mọi chuyện phức tạp.

    Nói đi cũng phải nói lại, cái bức thư tình đó chạy đi đâu vậy?

    … Ngày nào lớp trưởng Lý Khải cũng tới lớp sớm nhất, cậu ta là người chịu trách nhiệm mở và khóa cửa…

    Trì Phi Điềm nhịn không được mà run người, e sợ suy nghĩ.

    … mấu chốt là, thư tình và hoa hồng mi có thể cầm đi, kẹo thì nên để lại, ông đây mới có thể xum xoe trước mặt Tống Quy Phàm chứ! Mẹ nó chứ, ngay cả cái lông chó hai tệ rưỡi cũng đếch cho ông, xấu xa thật.

    Có lẽ lò sưởi hơi mạnh, Tống Quy Phàm hắt hơi một cái.

    Dương Hoa Lộ phóng khoáng lạc quan mà chiếm lấy cái mic hát hết bài này qua bài khác, Trì Phi Điềm rất nổi tiếng ở lớp, làm thế nào cũng không thoát được, bị đẩy lên hát bài sở trường nhất “Hồng trần cuồn cuộn”.

    Anh đứng trước màn hình, ánh sáng đan xen, nhìn chằm chằm vào tấm hình đen trắng xưa cũ, trong một khoảnh khắc có hơi sợ hãi.

    Là ban đầu anh ngây thơ vô tình, còn em niên thiếu chưa kinh qua sóng gió.

    Bén duyên yêu đương giữa hồng trần, chỉ bởi sinh mệnh kia vội vã mà lặng lẽ đôi co.

    Nhớ thương là lầm lỗi thế gian, hoặc là nhân quả truyền từ kiếp trước.

    Nguyện mang cả đời tích góp, không tiếc đổi lấy khoảnh khắc âm dương giao hòa.

    Đến dễ đến, đi khó đi, mấy mươi năm du ngoạn nhân gian.

    Đời dễ phân li đời khó tụ hợp.

    Giọng Trì Phi Điềm dù khá tốt, nhưng ngũ âm không được đầy đủ, âm luật không chính xác, hát nghe không hay lắm, một đám người ngồi trên ghế salon bê đá đập chân mình, không đành lòng nhìn thẳng mà bịt lỗ tai lại.

    Tống Quy Phàm lại hết sức chăm chú lắng nghe, tay cầm ly thủy tinh, gợn nước lắc lư, ánh mắt không biết rơi vào khoảng không nào.

    Lúc màn hình tối lại, Trì Phi Điềm nhìn thấy được hình dáng Tống Quy Phàm phản chiếu qua màn hình, thiếu niên năm đó mặt mày gọn gàng, trắng nõn lạnh lùng nay đã trưởng thành thành một người đàn ông ung dung thản nhiên thành thục.

    Sau khi Trì Phi Điềm hát xong, cả phòng nhiệt liệt vỗ tay, còn có mấy cô gái huýt gió, dù cho anh có hát khó nghe hơn nữa, thì bao giờ cũng có rất nhiều người tâng bốc! Trì Phi Điềm còn cho là mình hát rất hay, cái đuôi vểnh lên trên cao, mặt mày hớn hở ném hôn gió đi khắp nơi.

    Đẹp trai thì làm cái móe gì cũng có người cổ vũ, huống chi nhân duyên của Trì Phi Điềm rất tốt, gặp ai cũng có thể nhắc ra một đoạn chuyện cũ.

    Tống Quy Phàm cảm thấy hơi đau đầu.

    Trì Phi Điềm liếc qua hướng của Tống Quy Phàm, hơi do dự, bây giờ thừa cơ đổi lại chỗ ngồi là vừa khéo, không ngồi cạnh Tống Quy Phàm thì sẽ không lúng túng như vậy…

    Nhưng mà chân anh vừa mới chuyển bước, Tống Quy Phàm đã duỗi tay ra, kéo anh ngồi lại ghế.

    Tống Quy Phàm mượn ba phần say, bỗng ôm lấy anh, trong ba giây ngắn ngủi đã dán mặt lên ngực của Trì Phi Điềm, hai tay nhẹ ôm lấy lưng anh.

    Máu toàn thân của Trì Phi Điềm dồn lên, trái tim đập mạnh như muốn bay ra ngoài. Cảm giác này giống như vừa ăn một viên đường thì đã bị đắng miệng ở giây tiếp theo. La Đại Hữu (2) lệ rơi đầy mặt!

    (2) là người hát bài Hồng trần cuồn cuộn mà Tiểu Trì vừa hát.

    Hai người họ xa nhau ba năm, lâu ngày không gặp có lẽ nên ôm một cái.

    Nhưng mà…

    Đừng có ôm đột ngột vậy chứ, trước tiên phải xếp hàng xin số nha! Chờ ông đây tắm rửa thay quần áo, giặt giũ thơm tho ngào ngạt rồi mới được ôm!

    Ba giây ngắn ngủi, ánh mắt Trì Phi Điềm rũ xuống, bèn nhìn thấy một đoạn lưng dưới cổ áo Tống Quy Phàm, cột sống bóng loáng, hơi nhô ra, bả vai rộng ra không ít so với năm đó, áo len thô ráp mang theo mùi hương sạch sẽ. Cằm Tống Quy Phàm tựa như lơ đãng mà nhẹ nhàng đặt lên vai anh, còn đụng đầu anh vài cái, Trì Phi Điềm choáng váng, đầu u ra cũng không biết.

    Nói thật, Tống Quy Phàm trừ cái vẻ ngoài đẹp mã ra thì cũng không có quá nhiều ưu điểm, tính tình thì nặng nề, nhưng lại chẳng ai thay thế được hắn.

    Cả người Trì Phi Điềm không ổn, tựa như con nai khổng lồ bị nhốt vào trong ngục tối, điên cuồng mà đập mạnh, run rẩy dùng âm thanh giết phong cảnh nói: “Ôm một lần một trăm tệ!”

    Tống Quy Phàm: “…”

    Tống Quy Phàm cuối cùng cũng buông anh ra, nâng ly lên, sắc mặt bình tĩnh như hồ nước: “Hữu nghị muôn năm.”

    Trì Phi Điềm nhéo lòng bàn tay, cũng giơ ly lên, khó khăn nói: “Tình, tình bạn muôn năm.”

    Ngầm hiểu lẫn nhau, thăm dò lẫn nhau.

    Trì Phi Điềm có cảm giác mình sẽ thua.

    Trì Phi Điềm run sợ, cảm thấy tay cũng run theo, anh nhẹ nhàng buông ly, nuốt nước bọt, quay đầu qua chỗ khác, miễn cho bị nhìn ra sơ hở. Tống Quy Phàm đã sớm đặt ly xuống, mặt không biến sắc đi toilet, đứng trước gương, từ tai đến cổ, đều đỏ rực một mảng.

    Hữu nghị muôn năm.

    Con mẹ nó cái hữu nghị muôn năm.

    # nhật ký của hoa khôi giảng đường #

    Ngày 19 tháng 6 năm 2005 trời nắng

    Thư tình của cô bạn cùng bàn chữ xấu quá, hành động hái hoa lung tung càng bất lương hơn.

    May mà tôi tới sớm đấy.

    Tôi chẳng hề tức giận.

    Tôi chẳng hề tức giận đâu.

    Tôi chẳng hề tức giận luôn.

    Em họ nói cam của núi Alpes rất ngọt và ngon.

    Được lắm, vừa đúng lúc tôi rất ghét cam ngọt.

    Chương 15 – Đêm đầu tiên

    Giữ vững.

    Hữu nghị muôn năm.

    Bốn chữ này phải nhắc lại đêm đầu tiên.

    Kỳ nghỉ đông vào cuối học kì hai của lớp Mười một, trường đã gửi mười người có thành tích đứng đầu đến trại đông. Nỗ lực hơn một năm, thành tích Trì Phi Điềm tuy đã nằm ở tầm giữa, nhưng vẫn còn xa lắm mới đủ tư cách tham gia trại đông lần này. Anh ở nhà ném! Hất! Đánh! Lăn! Tuyệt thực để uy hiếp, ép mẹ Trì dùng quyền lợi của phó chủ nhiệm, làm việc thiên tư cho thêm một người vào danh sách, đương nhiên, là tự túc.

    Trì Phi Điềm tuyệt thực nhiều ngày, cả người chẳng còn tí sức lực nào, sắc mặt tái nhợt, chạy đến nhà ga, tựa như gã mặt trắng sắp chết mà giữ lấy Tống Quy Phàm không tha.

    Tống Quy Phàm: “Buông tay.”

    Trì Phi Điềm yếu ớt mà ngao một tiếng: “… Không buông.”

    “Buông tay.”

    Trì Phi Điềm trợn mắt nhìn: “Chết cũng không buông.”

    “Buông tay.”

    Trì Phi Điềm lập tức biến thành người sắp chết, tủi thân mà rơi lệ: “Oẹ, khó chịu quá, tớ muốn nôn. QAQ”

    “…”

    . . .

    Tống Quy Phàm cuối cùng cũng thỏa hiệp: “Cậu nặng quá đấy.”

    Trì Phi Diềm kéo áo khoác ngoài của hắn, thầm chà chà xát xát khuôn mặt của mình, ánh mắt liếc nhìn hắn, yếu ớt nói: “Tống Quy Phàm, tớ làm vậy có xấu không?”

    Ài, cũng chẳng thèm liếc nhìn luôn kìa, Tống Quy Phàm mặc nhiều lắm, mấy tầng áo lông nhỉ, đếm xem nào, một, hai… Hắn sợ lạnh đến vậy sao? Hay là mua cho hắn một cái khăn quàng cổ rồi bảo là mình tự đan nhỉ, hắn có thể cười như nhặt được ngàn vàng không… Mua xong khăn quàng rồi, nếu có thể tích đủ tiền mừng tuổi để mua thêm giày đôi thì càng tốt, mua hai đôi màu đen, người khác sẽ không phát hiện… Thế nhưng, Tống Quy Phàm chịu đi nó không chứ?

    Tống Quy Phàm vỗ nhè nhẹ trên ót anh: “Đoán mò cái gì đấy? Chú ý hình tượng đi.”

    Hai tay Trì Phi Điềm chà xát lung tung trên cổ áo hắn, bất ngờ trượt xuống, đột nhiên khuôn mặt đẹp trai đỏ lên: “Tớ chạm phải…”

    Tống Quy Phàm: “…”

    Qủa thực không thể nhịn được nữa!

    “Cậu… Tiểu Trì, cậu tự trọng…”

    Trì Phi Điềm nghiêm mặt nhìn hắn: “Tớ không nặng, tiết tháo của tớ bị cậu ném rồi, cậu sờ mà xem, tớ bây giờ chẳng còn bao nhiêu cân.”

    (1) trọng trong tự trọng, nặng trong trọng lượng, chơi chữ đồng âm

    Tống Quy Phàm: “…”

    Số người chờ xe dần nhiều lên, bắt đầu có người âm thầm giở báo ra đọc, nhưng thật ra là thông qua tờ báo để nhìn lén hai người họ.

    Mặt Tống Quy Phàm đỏ ửng, lông mi cụp xuống, giống như vợ bé tuấn mỹ bị đùa giỡn đến bước đường cùng, một tay nhấc lấy hành lý của hai người, một tay kéo lấy Trì Phi Điềm đang uốn éo bên cạnh hắn, nhanh chóng lên xe.

    Khụ, còn là một vợ bé mạnh mẽ, sau này cải cách và mở cửa, hình ảnh thanh xuân này sẽ thực sự không còn hiếm thấy.

    Trì Phi Điềm rạo rực vui vẻ nhìn Tống Quy Phàm thay mình bận trước bận sau, cảm thấy tuyệt thực, tự trả tiền cho một chuyến đi này quả thực không-uổng-phí!

    “Tớ khát.” Trì Phi Điềm suy yếu dựa vào cửa sổ thủy tinh.

    Tống Quy Phàm yên lặng thay anh vặn bình nước ra.

    “Hơi say xe.”

    Tống Quy Phàm không nói tiếng nào lôi thuốc chống say xe ra.

    “Trên phim truyền hình bảo rằng, vào lúc này mà có một bờ vai để dựa vào thì thoải mái bao nhiêu.”

    Tống Quy Phàm: “…”

    Một số học sinh trong trường thì vốn đã nhìn không vừa mắt, chẳng qua Trì Phi Điềm vốn là con trai chủ nhiệm, các giáo viên ưu ái anh còn chưa tính, dựa vào cái gì mà ở bên ngoài có quyền lực như vậy, không chỉ dám thêm số người vào danh sách, mà còn muốn ăn hiếp hoa khôi giảng đường của bọn họ, không nhìn thấy đầu Tống Quy Phàm đầy mồ hôi hả?

    # bảo vệ hoa khôi giảng đường là trách nhiệm của mỗi người #

    Từ nhỏ Trì Phi Điềm đã say xe, rất khó chịu, thời điểm ấy không có nhiều ô tô trong nước, xe lửa thì bẩn và hỗn loạn, để ra tới trại đông thì học sinh càng không có khả năng mua giường nằm, anh chỉ có thể mang sắc mặt tái nhợt gắng gượng ngồi trên ghế cứng chờ một đêm, hơn nữa đêm đông trên xe lửa gió lạnh bốn phương tám hướng thổi qua, anh thật sự chịu không nổi.

    Chờ Trì Phi Điềm dựa vào cửa sổ ngủ mất, có người đi đến châm ngòi ly gián, một nam sinh lòng đầy căm phẫn nói: “Tống Quy Phàm, cậu làm sao mà chuyện gì cũng thuận theo cậu ta chứ, cậu ta dựa vào cái gì…” Gã sẽ không dám nói mấy điều này trước mặt Trì Phi Điềm, ai cũng biết, Trì Phi Điềm có nhân duyên rất tốt ở lớp, tính cách thẳng thắn lại to gan, vạn nhất cậu ta tính sổ mình liền không dễ coi rồi. Nhưng mà giúp đỡ sau lưng Tống Quy Phàm nhất định phải có.

    Trì Phi Điềm run lên một cái ở trong mơ.

    Tống Quy Phàm không thèm quan tâm lý lẽ, chống đầu chăm chú nhìn Trì Phi Điềm, hơi ngồi thẳng lên, lấy một cái chăn mỏng trong rương hành lý, không tiếng động đắp lên người anh.

    Nam sinh giống như miệng ngậm lông vũ, tiếp tục lải nhải.

    “Tôi cam tâm tình nguyện.” Mí mắt Tống Quy Phàm không thèm nhấc lên, nhẹ nhàng cắt ngang lời gã.

    Nam sinh cùng mấy học sinh bên cạnh vây xem đều ngây người, cảm thấy trái tim bị cái gì đó chà chà. Đạp một cái, hình như có vật vỡ nát rồi, còn kêu vang nữa chứ…

    Trại đông vốn chuẩn bị cho những con ngoan trò giỏi, Trì Phi Điềm thành tích bình thường, tư chất tầm thường, bị xa lánh cũng không có gì đáng trách, chẳng qua anh vốn thiên tính lạc quan, vẫn cười toe toét, căn bản không nhận ra địch ý của bọn học bá đối với anh.

    Ngược lại, chính bởi vì sự xa lánh đó, Trì Phi Điềm “bị ép” ở chung phòng cùng Tống Quy Phàm…

    # cảm ơn ông trời, cảm ơn đất mẹ #

    Trì Phi Điềm vui đến phát khóc.

    Ban ngày, Tống Quy Phàm đến viện bảo tàng nghe giảng bằng tiếng anh, rất là mệt, nên tối về đi ngủ rất sớm, nửa đêm mơ màng tỉnh lại, mở to mắt, chỉ thấy…

    Trì Phi Điềm mặt đỏ tới mang tai ngồi xổm ở đầu giường. Hai tay nắm hai bên, cái cằm đặt trên vạc giường, mắt nhìn hắn chằm chằm, mười bảy tuổi không còn nhỏ nữa, nhưng vẫn rúc vào một cục ngồi dưới đất.

    Tống Quy Phàm thoáng nhìn xuống, vừa vặn trông thấy một cái đầu tròn, ánh trăng chiếu xuống, khiến cho khuôn mặt tuấn tú đỏ như cà chua của Trì Phi Điềm trở nên vô cùng sinh động.

    “…” Tống Quy Phàm không bị dọa đến hồn phi phách tán, tỉnh táo vươn tay, sờ lên trán Trì Phi Điềm: “Không thoải mái à? Mở đèn trước đi, mặc đồ vào, tôi đi tìm thầy gọi bác sĩ cho cậu.”

    Hắn nói xong cũng nhanh chóng ngồi dậy.

    Trì Phi Điềm bắt lấy tay hắn, dán lên trán của mình, thấy Tống Quy Phàm không có phản ứng, thì được một tấc lại muốn tiến một thước, nhanh nhẹn dùng tay hắn chà chà thêm vài cái trên mặt mình.

    Tống Quy Phàm: “…”

    Trì Phi Điềm cười tủm tỉm nói: “Được rồi, cảm giác không thoải mái đã biến mất, bây giờ cả người tớ vô cùng dễ chịu.”

    “…” Tống Quy Phàm mặt không đổi sắc nhìn anh.

    “Cậu mặc áo ngủ hở?” Trì Phi Điềm vẫn cầm tay hắn, nhìn chằm chằm, ánh mắt sáng như sao.

    Tống Quy Phàm: “… Không buồn ngủ à? Ngủ trước đi đã.”

    “Ngao! Ngủ ngủ ngủ!” Trì Phi Điềm không đợi hắn trả lời, nhanh chóng nâng chăn lên, lấy tốc độ nhanh như chớp chui vào trong: “Ngủ một mình sẽ rất lạnh, tớ giúp cậu làm ấm chăn moa moa moa.”

    Tống Quy Phàm không có cách nào bình tĩnh được nữa, trong đêm tối mặt hắn đỏ bừng lên bởi ba chữ cuối cùng.

    “Tăng nhiệt độ lò sưởi lên sẽ không lạnh nữa.”

    Trì Phi Điềm ngôn từ chính nghĩa: “Không, tớ nóng.”

    “Nóng thì ngủ một mình thôi.”

    “Không, tớ lạnh.”

    “Cậu…”

    “Tống Quy Phàm, ọe, tớ không thoải mái, bụng tớ đau, ruột tớ hỏng, tớ sắp chết rồi…”

    “…”

    Hai người nằm trong chăn lăn qua lăn lại, eo Tống Quy Phàm bị hai cái chân dài của Trì Phi Điềm cuốn lấy, đầu bị hai cánh tay gắt gao ôm chặt, tức giận cũng thở không ra, hắn càng không thể trực tiếp hung hăng đẩy Trì Phi Điềm ngã xuống như đối xử với giai cấp thù địch được…

    Nửa đời tên tuổi của anh hùng Tống Quy Phàm quả thực đã bị giày vò đến không còn khí chất…

    Tay Trì Phi Điềm lục lọi trong chăn, mở to mắt nhìn Tống Quy Phàm, trên mặt toàn là tiếc hận, nhỏ giọng giận dữ nói: “Hầy, cậu vẫn mặc áo ngủ sao.”

    Dưới ánh trăng mờ nhạt, trên mặt anh rõ ràng viết, ông đây cũng đã cởi quần rồi mà anh vẫn còn mặc đồ ngủ?!!!

    Tống Quy Phàm: “…”

    Tống Quy Phàm phát hiện ra, cứ tưởng mọi việc sẽ chấm dứt như vậy, mặc dù thắt lưng bị một con bạch tuộc lớn quấn lấy rất khó chịu, nhưng vẫn có thể ngủ một giấc ngon, hắn quả thực quá ngây thơ rồi!

    Ngày hôm sau thức dậy.

    Hai người cùng lúc phát hiện trên chăn có một vệt trắng.

    Nó nằm im trên chăn, không buồn không vui… Đêm qua cọ qua cọ lại, thanh niên khí thịnh, ai biết người nào cứng cơ chứ.

    Tống Quy Phàm mặt đỏ như máu, nhanh chóng đem chăn gấp lại thành một quả bóng.

    Da mặt Trì Phi Điềm dù dày cũng dày không nổi nữa, mặt đỏ tới mang tai mà nắm lấy một góc chăn, nhỏ giọng vo ve nói: “Tớ đi giặt cho… Cái này, bình thường mà, tớ cũng mười bảy tuổi rồi, rất bình thường mà… Ha ha ha… Hô hô… Ha ha…”

    “Đưa tôi.” Tống Quy Phàm bị anh ép cho nổi điên.

    Trì Phi Điềm há miệng run rẩy quấn lấy chiếc chăn: “Không đưa được không?”

    “Có đưa hay không?”

    “Không đưa!!!” Trì Phi Điềm còn hét to hơn hắn.

    “Trì Phi Điềm!!!”

    Trì Phi Điềm ôm lấy Tống Quy Phàm, chiếc chăn kẹp giữa hai người. Hơi thở của anh rất gần, phả vào cổ Tống Quy Phàm, tê tê ngứa ngứa, thẳng xuống xương quai xanh rồi nhảy vào trái tim, chỗ đó “bình bịch… bình bịch…”.

    Tống Quy Phàm thật sự không hề phòng bị, tim run rẩy, toàn thân đều hơi choáng váng.

    Nhân cơ hội này, Trì Phi Điềm vô cùng lanh lợi tách chiếc chăn ra, vừa chạy vừa hô: “Tình bạn muôn năm!” Anh vào phòng vệ sinh, khóa chặt cửa nhốt mình trong đó đến tận buổi trưa, mặt đỏ tới mang tai giặt sạch sẽ chiếc chăn. Ở nhà anh còn chưa từng giặt quần áo, không ngờ rằng ở bên ngoài phải ngồi giặt cái này.

    Quả thực mất hết mặt mũi! Mới cọ cọ có vài cái mà đã…

    Trì Phi Điềm thực sự không dám ra ngoài nữa, má ơi, còn không biết Tống Quy Phàm lát nữa gặp có đánh giá gì mình không, không phải xem mình là tên biến thái chứ…

    [ngọn nến]

    # nhật ký hoa hậu giảng đường #

    Ngày 18 tháng 1 năm 2006, tuyết rơi dày

    Thực sự Tiểu Trì đã giặt sạch cái đó của tôi…

    Không thể viết tiếp nữa, tôi nghĩ bây giờ tôi phải đi vào phòng tắm, tấp nước lạnh lên cổ đây.

    Thuộc truyện: Có gan ném xà phòng thì có gan tỏ tình đi