Cổ mộ kỳ duyên – Chương 1-2

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên

    Cổ mộ kỳ duyên —1

    Trước tiên xin nói, đây là một câu chuyện rất nhẹ nhàng, tuy rằng cũng có quỷ hồn cương thi, nhưng tuyệt đối không kinh khủng, mọi người không cần sợ hãi . (đây là lời mở đầu của ss Lê Hoa đó, không phải ta)

    **********************

    “Các ngươi nghe cho kỹ bổn soái nói đây, hai quân đối đầu, coi trọng chính là một tiếng trống làm tinh thần hăng hái, tốc chiến tốc thắng, có thể một đao chặt đầu đối phương, tuyệt sẽ không dùng đến hai đao, như vậy vừa lãng phí thời gian, lại không nhân từ, gia tăng sự thống khổ của đối phương, cho dù là địch nhân, chúng ta cũng nên đề cao tính nhân đạo của quân đội triều đại Vũ Vân. . . . . .” xung quanh phạm vi vài trăm dặm một bãi đất rộng, đứng trên đài cao một thiếu niên hăng hái mặc giáp bào rực rỡ, đang hướng về phía đội quân đông nghìn nghịt như mây đen kia phát biểu tuyên ngôn chiến đấu của hắn.

    Phía dưới có người đã muốn cười trộm, ai chẳng biết, mỗi ngày kêu gào rùm beng lễ vương thiên tuế, phô trương nhân nghĩa đạo đức, đại nguyên soái của đội quân thiên hạ, cởi bỏ quân trang chỉ là tơ lụa không hơn không kém! là con cháu, ỷ vào thanh danh gia thế cùng gương mặt khí chất anh tuấn mê hoặc đến chết người, cũng không biết đã bắt làm tù binh bao nhiêu tâm hồn nữ tử kinh thành, từ thiên kim tiểu thư xinh đẹp nhà công hậu đại thần, cho tới con gái độc nhất của gia đình dân chúng bình thường, thậm chí ngay cả hoa khôi thanh lâu cũng đề cao trong mắt, người nào lại không đem vị lễ vương thiên tuế này làm tình nhân trong mộng mà kính yêu, thậm chí có nữ tử nói, chỉ làm thiếp vương phủ, không làm vương phi, bởi vậy có thể thấy mị lực to lớn của vị Vương gia tôn kính này.

    Vương gia tôn kính, họ Viên danh Dã tự Tử Khiêm, là ngũ hoàng tử của Thiên Dực đế, vương triều Vũ Vân, hắn từ nhỏ đã thông minh tuyệt đỉnh, văn võ toàn tài, mười bốn tuổi theo đại quân xuất chinh, nhưng chủ soái lại bị người ám toán hi sinh trên mặt trận, rơi vào tình huống một mình gánh vác, chẳng những có thể vãn hồi tình thế không chút thất bại, còn tiến quân thần tốc mấy ngàn dặm tới địch quốc, thẳng đến đô thành, khiến hoàng đế địch quốc tự mình đi ra đưa thư xin hàng, đáp ứng quy phục cống nạp hàng năm. Cái tên Viên Dã từ đấy về sau lan truyền khắp thiên hạ.

    Trong bốn năm về sau, Vũ Vân hoàng triều dưới sự dẫn đầu của Viên Dã, đã chinh phạt vô số, bách chiến bách thắng, cuối cùng tự mình rèn luyện ra năm mươi vạn đại quân vô địch tinh nhuệ, khiến các nước láng giềng xung quanh nghe tin đã sợ mất mật, chẳng những không dám mạo phạm, ngược lại chủ động đưa lên thần biểu, cũng bởi vậy Vũ Vân hoàng triều cũng được gọi là Thiên triều.

    Chiến công hiển hách như thế, nói lý ra nên là người được lựa chọn duy nhất cho vị trí thái tử , song thứ nhất là tam hoàng tử Viên Trạc nhân hậu cơ trí, có tài trị quốc; thứ hai Viên Dã thái độ làm người phóng đãng bất kham, rất không thích bị bó buộc, hắn cùng với Viên Trạc tuy là hai hình mẫu khác nhau, nhưng từ nhỏ đã sống chung, tình cảm sâu sắc không gì sánh bằng, bởi vậy ngày Thiên Dực đế lập Viên Trạc làm thái tử, Viên Dã làm lễ vương kiêm đại nguyên soái quân đội, hắn phi thường tự tin Vũ Vân hoàng triều từ đây sẽ do hai nhi tử xuất sắc dẫn dắt, sẽ càng ngày càng hùng mạnh.

    “Tốt lắm, hôm nay tới đây thôi, giải tán đi.” Viên Dã nhìn ngày đã gần trưa, liền hạ lệnh giải tán, đợi đội quân như thủy triều kia tan rã hết, hắn mới bỏ giáp bào trên người xuống, một mặt đối với phó tướng Ly Vân bên cạnh nói: “Nhóm tân binh cũng không tệ lắm, đợi đến khi ra chiến trường có kinh nghiệm vài lần, chúng ta năm mươi vạn đại quân tinh nhuệ có thể gia tăng thêm mười vạn lực lượng tân binh, ha hả, thập phần không tồi a, ai nha, cũng không uổng công ta đứng đây nói đến cổ họng khô khốc.” Hắn liếc nghiêng Ly Vân một cái: “Này, ngươi nói xem, đêm nay đi chỗ nào thì tốt? hình như Cẩm Lan Viện chúng ta đã lâu chưa đi, ai nha Bích Vân nhi chỉ sợ không biết có bao nhiêu tưởng niệm ta, ừm, ta phải đi hảo hảo an ủi dỗ dành nàng, bất quá hình như Thu Hồng viện cũng đã qua một thời gian dài chưa tới, ai nha. . . . . .”

    Ly Vân thật sự nghe không nổi nữa, không thể không cắt ngang hắn: “À, Vương gia, ngươi hôm nay buổi tối. . . . . . ừm, làm sao cũng không được đi, bởi vì. . . . . . Bởi vì trong cung mới truyền xuống ý chỉ, nói có chuyện vô cùng quan trọng, triệu ngài vào cung thương nghị.”

    “A? Chuyện vô cùng quan trọng?” Viên Dã nhướn mi, không phải lão phụ thân biết đêm nay mình muốn làm gì, nên lại bày ra lý do xấu xa nào đó để canh chừng hắn đấy chứ?

    Cho dù hoài nghi cùng phỏng đoán, trước mắt Viên Dã cũng không có lá gan đi khơi lên cơn thịnh nộ của phụ hoàng cùng một trận lải nhải của mẫu hậu, bởi vậy đến cuối cùng, hắn chỉ có thể thay y phục, không cam lòng, không muốn mà đi vào hoàng cung.

    Sự thật chứng minh, Thiên Dực đế Viên Xương cũng không phải bởi vì đã biết kế hoạch của nhi tử thứ năm của hắn mà lâm thời triệu Viên Dã đến, quả thật là có một chuyện khẩn cấp đã xảy ra.

    Trong ngự thư phòng, Thiên Dực đế sắc mặt ngưng trọng bước đi thong thả, bảy đứa con của hắn đang tụm lại một góc trong phòng, yên lặng truyền nhau xem một kiện phong thư. “TẨY CHAY IN LẬU ĐAM MỸ” – luckfox412.wordpress.com

    Sau một lúc lâu, phong thư trở lại trên tay Thiên Dực đế, hắn ngẩng mắt lên lướt qua trên người bảy nhi tử của mình một vòng: “Hiện tại, các ngươi cũng đều minh bạch sự tình xảy ra rồi chứ?”

    Trước hết là Viên Trạc gật đầu : “Đơn giản mà nói, phụ hoàng, chúng ta chính là Đông đại lục, thánh sơn thần linh lần này đem nhiệm vụ phá giải oán linh căm hận ngàn năm cho hoàng triều Vũ Vân chúng ta đúng không? Cho nên chúng ta phải phái ra một hoàng tử đi hóa giải nỗi căm hận của oán linh kia, bằng không tương lai trong mười năm, đông đại lục sẽ gặp thiên tai không ngừng, có phải như vậy không?”

    Thiên Dực đế gật gật đầu: ” Đúng vậy, lời Trạc nhi nói đều đúng, thế nhưng chuyện này, vẫn là ẩn số mà Đông đại lục chúng ta không giải thích được, thánh sơn thần linh cứ trăm năm sẽ hướng tới một quốc gia đưa ra thánh lệnh, khiến quốc gia đó phái hoàng tử đi tới mộ Đông Đế, nghĩ biện pháp khiến hai khối yên vân chí bảo đã khấu trừ trong mộ có thể kết hợp làm một, thật ra lại nói tiếp, đây cũng không phải là nhiệm vụ khó khăn, tuy rằng cơ quan trong mộ và các nhân tố nguy hiểm không thể biết trước rất nhiều, nhưng từng quốc gia phái ra, đều là những hoàng tử đã trải qua huấn luyện nghiêm khắc, khiến ta khó hiểu chính là, từng hoàng tử sau khi trở về, nếu không nửa đường gãy cánh, thì cho dù đến trước mặt yên vân đã khấu trừ vẫn không cách nào có thể kết hợp được, hơn nữa từng hoàng tử sau khi trở về, đều sẽ bị thương thế nhẹ hoặc nặng, không thì tàn tật, nhưng cái gọi là mười năm thiên tai, lại chưa từng phát sinh qua, điều này quả thực rất kỳ quái, thần linh trên thánh sơn không thể có bất cứ hư ngôn nào.”

    Viên Trạc cười nói: “Phụ hoàng, những mê hoặc này đã quấy nhiễu Đông đại lục hơn một ngàn năm, làm sao chúng ta ở chỗ này nói vài câu là có thể có được đáp án chứ, chúng ta vẫn là ngẫm xem sẽ phái ai đi cho thỏa đáng.” Hắn trong giọng nói đã toát lên tia lo lắng thật sâu, bởi vì theo các bài học thất bại trước đó, phàm là hoàng tử đi tới mộ Đông Đế, cuối cùng không một ai có thể toàn thây trở ra, đều là nhẹ thì tàn tật, cho nên hắn cũng vì thế mà trước vận mệnh của huynh đệ bị lựa chọn mà lo lắng.

    Cổ mộ kỳ duyên —2

    Vấn đề này hiển nhiên cũng rất khó cho Thiên Dực đế, hắn nhìn lướt qua trên người từng đứa con, thành thật mà nói, người con nào cũng đều là bảo bối yêu quý của hắn, nhưng vì hòa bình tốt đẹp của Đông đại lục, đây là hy sinh nhất định phải làm, phái hoàng tử đi, tuy rằng không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng thiên tai cũng không phát sinh, chỉ khi nào không phái hoàng tử tiến đến, ai biết sẽ phát sinh mười dạng tai họa đáng sợ thế nào chứ, huống chi bọn họ là Vũ Vân Thiên triều, càng phải đáp ứng làm gương cho chúng quốc, cho nên hoàng tử này, là nhất định phải phái đi.

    “Lão lục, Lão thất niên kỉ còn quá nhỏ, hai người bọn chúng liền loại trừ đi.” Thiên Dực đế thở dài, ánh mắt xẹt qua trên người Viên Trạc: “Ngươi là thái tử, không thể có gì sơ xuất, cho nên Trạc nhi cũng ngoại trừ.” Hắn lại liếc mắt nhìn Viên Dã một cái, đây là nhi tử mình yêu quý nhất, lại là trụ cột đứng đầu của đội quân Vũ Vân hoàng triều, nói về lý, mình cũng nên lưu hắn lại, nhưng cứ cái dạng này, tựa hồ bản thân có chút thiên vị, chỉ sợ ba nhi tử khác không phục, nhưng hắn lại quả thực không muốn để Viên Dã đi vào, cuối cùng đành phải do dự mà hỏi: “Tử Khiêm a, việc huấn luyện tân binh của ngươi như thế nào rồi? Có thể bắt đầu đi không?”

    Không ngờ, Viên Dã vậy mà lại trở nên hưng khởi, lớn tiếng nói: “Bắt đầu đi bắt đầu đi, phụ hoàng ngươi cứ yên tâm đi, tân binh nơi đó không có chuyện gì, cái kia nếu không còn việc gì khác, ta hiện tại liền đi a.” Hắn nói xong thì đứng dậy, sải bước định tiến ra ngoài.

    Đừng nói Thiên Dực đế, ngay cả mấy hoàng tử khác cũng đều sợ ngây người, không biết một nhiệm vụ rủi ro như vậy, sao Viên Dã thế mà lại vui mừng tiếp nhận .”TẨY CHAY IN LẬU ĐAM MỸ” – luckfox412.wordpress.com

    Thiên Dực đế thầm nghĩ chẳng lẽ mình vẫn luôn không hiểu nhi tử thứ năm này, kỳ thật hắn là người ham mạo hiểm sao? Chợt thấy đứa con lớn nhất Viên Lộ đứng lên nói: “Phụ hoàng, Ngũ đệ là nhân tài trụ cột không thể thiếu của Vũ Vân hoàng triều chúng ta, tuyệt đối không thể để gặp nguy hiểm, ta biết phụ hoàng lo lắng ra sao, ngài sợ năm chúng ta sẽ cảm thấy không công bằng, nhưng mà phụ hoàng quá mức lo lắng rồi, vì cơ nghiệp ngàn đời của Vũ Vân hoàng triều, nhi thần nguyện sẵn sàng đi tới mộ Đông Đế.” Tiếp theo Nhị hoàng tử cùng tứ Hoàng Tử cũng đều tỏ thái độ nguyện đi.

    Thiên Dực đế vô cùng cảm động, thở dài một hơi nói: “Từ xưa đến nay, bậc đế vương cho dù là huynh đệ thì tình cảm cũng rất mỏng manh, vì ngôi vị hoàng đế thậm chí huynh đệ, phụ tử tàn sát có bao nhiêu không kể hết, khó được các ngươi đoàn kết như vậy, có bảy huynh đệ các ngươi, vạn năm cơ nghiệp của Vũ Vân hoàng triều ta sao còn phải lo lắng.” Hắn lại nhìn thoáng Viên Dã vẻ mặt đang có chút nghi hoặc, kiên quyết nói: “Dã nhi nếu đã đứng ra đảm nhận, có lẽ đó là ý trời, huống chi trong mấy huynh đệ các ngươi, vẫn là công phu hắn cao nhất, nhiệm vụ đi mộ Đông Đế lần này, liền giao cho hắn đi.”

    Hắn lại đến trước mặt Viên Dã, trầm thanh nói: “Tử Khiêm a, lần này đi tới mộ Đông Đế, không giống như ngươi ở trên chiến trường, có thiên quân vạn mã để ngươi điều khiển, hơn nữa trong mộ cơ quan hung hiểm vô số, ngươi nhất định phải để ý mọi sự, phụ hoàng trước tiên đưa ngươi tới chỗ quốc sư học một số phương pháp ứng phó, một năm sau ngày hôm nay, ngươi liền có thể xuất phát đi tới mộ Đông Đế, chỉ mong yên vân đã khấu trừ có thể vì ngươi mà kết hợp hai khối làm một, để từ đây các quốc gia sau này bình yên, nếu không cứ trăm năm một lần bị sứ mệnh này làm cho lo lắng”.

    Ánh mắt Viên Dã đã muốn dựng đứng , cho đến khi lão cha hắn vui vẻ yên tâm rời đi, các ca ca đệ đệ khác bắt đầu bao vây, sự khôn ngoan của hắn mới có một chút thanh tỉnh, Nhị hoàng tử Viên Phong liền trách hắn nói: “Ngũ đệ a, ngươi thật không nên tiếp nhận nhiệm vụ như vậy, ngươi chính là chiến thần của Vũ Vân hoàng triều chúng ta, chẳng lẽ ngươi không nhận, các huynh đệ còn có thể oán ngươi sao? Không bằng chúng ta cùng đi tới phụ hoàng nói, cứ để ta đi được rồi.”

    Viên Dã thở dài một tiếng: “Quên đi Nhị ca, chuyện này là ta tự làm tự chịu, vừa rồi sau khi phụ hoàng nói xong ta một câu cũng không nghe vào, đang nghĩ đêm nay phải đi Cẩm Lan viện hay là đi Thu Hồng viện, cho nên phụ hoàng vừa hỏi ta có thể hay không bắt đầu đi, ta liền vội vàng đáp ứng lại, ai biết hắn là để ta đi tới mộ Đông Đế, không phải câu lan viện a.”

    Lời này vừa nói ra, mấy hoàng tử trưởng thành trong lòng đều nổi nóng, hai vị tiểu hoàng tử kia còn khờ dại liền hỏi Tam ca bọn hắn: “Cẩm Lan viện cùng Thu Hồng viện là địa phương nào, câu lan viện là nơi đâu?” Viên Trạc tức giận hận không thể cho Ngũ đệ phong lưu này một cái bạt tai, vội vàng lệnh cho nhũ mẫu mang hai vị tiểu hoàng tử đi, hắn lúc này mới cả giận: “Ngươi a ngươi a, chuyện đại sự như thế mà ngươi cũng dám, thật sự là làm cho ta tức chết mà.”

    Viên Lộ cùng Viên Phong, Viên Nhiếp lúc đầu còn vô cùng tức giận, nhưng ngẫm nghĩ lại, cảm thấy lúc này không phải thời điểm sinh khí, nên lấy đại cục làm trọng, liền đều định đi cùng Viên Dã đổi lại, đã thấy hắn khoát tay ngăn cản, nghiêm mặt nói: “Các ngươi cũng không cần nói, trong bảy hoàng tử, võ công của ta là cao nhất, có kinh nghiệm nhiều nhất chính là ta, nếu trong chúng ta phải có một người đi mạo hiểm như vậy, cũng không hề nghi ngờ đó chắc hẳn là ta, các ca ca nếu thật lòng yêu thương ta, mỗi ngày thay ta thắp hương bái Phật là tốt rồi.” Hắn bỗng nhiên lại lộ ra bộ dáng tươi cười: “Huống chi nơi này thông minh nhất cũng là ta, tối thích hợp cùng quốc sư học tập phương pháp ứng phó cơ quan hiểm ác trong mộ, hắc hắc, có lẽ các ngươi phải thắp hương bái Phật cầu phù hộ không phải là ta, mà là cương thi trong mộ kia đấy.”

    “Ngươi tiểu tử này.” Viên Lộ cùng Viên Trạc cười mắng, tiếp theo trong lòng lại tràn đầy lo lắng, bất quá Viên Dã theo sau lại huýt sáo cà lơ phất phơ rời đi, sự tình thành ra kết cục không thể tránh được. Mà trong chốn u minh tăm tối, bánh răng số phận đã bắt đầu chuyển động.

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên