Cổ mộ kỳ duyên – Chương 21-22

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên

    Cổ mộ kỳ duyên —21

    Viên Dã không để ý đến Bách Lý Giang đang tự nói, hắn nhìn kỹ chiếc giường lớn này, rồi đột nhiên quỳ xuống, thành kính nói: “Quỷ đại ca, tuy rằng không biết ngươi là người như thế nào, nhưng chỉ nhìn thấy trong mộ này chứa nhiều nguy hiểm cùng hiềm nghi, liền biết ngươi nhất định gặp phải vận mệnh rất ngang trái, hôm nay vãn bối cả gan, thỉnh lấy thi thể đại ca, mang ngươi ra ngoài mở mang tri thức một phen, cũng hy vọng linh hồn đại ca có thể hỗ trợ, để cho vãn bối thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ, đánh tan tai bay vạ gió của Đông Đại lục trong suốt một ngàn năm qua, chuyện sau đấy tất nhiên là đem quỷ hồn đại ca một lần nữa hậu táng, để tạ ơn ân huệ.”

    Hắn nói xong, ở bên giường cung kính dập đầu lạy ba cái, nếu để cho phó tướng quan binh dưới quyền của hắn trông thấy vị tướng soái luôn luôn kiêu ngạo, bất kham như con ngựa hoang vậy mà lại có thể khiêm tốn như thế, chỉ sợ sẽ rớt quai hàm đến mức có thể nhồi gọn cả một con sông.

    Trên chiếc giường đá lớn ở góc khuất phía tây, có hai tờ giấy niêm phong, Viên Dã đem giấy niêm phong nhẹ nhàng yết khởi (gỡ ra), chiếc giường đá liền tự mình mở ra, trong phút chốc, một cỗ mùi thơm lạ lùng ập đến, nháy mắt liền tràn ngập cả mộ thất, Viên Dã cùng Bách Lý Giang sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, chỉ lo hai người mình trúng phải độc khí.

    Qua một hồi lâu, mùi thơm lạ lùng vẫn còn, cũng không có triệu chứng trúng độc gì, hai người lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, một lần nữa đi tới bên cạnh chiếc giường đá, kì thực chiếc giường là một cái quan tài. Không biết bắt đầu từ lúc nào, bên trong mộ thất đã sáng như ban ngày, ánh sáng của cây đuốc kia so với thứ ánh sáng rực rỡ này, quả thực chỉ là sự tồn tại dư thừa.

    Viên Dã cùng Bách Lý Giang thăm dò bên trong quan tài vừa thấy, mới phát hiện ngay chính giữa quan tài này, lại có một viên minh châu to bằng quả trứng treo lơ lửng trong không truung, phát ra thứ ánh sáng mặt trời rực rỡ chói lòa.

    “Là huyền châu.” Sắc mặt Viên Dã bỗng nhiên thay đổi, lớn tiếng kêu lên:”Đúng vậy, là huyền châu, chỉ có huyền châu mới có thể tự treo lơ lửng trong không trung, chỉ có huyền châu mới có thể phát ra quang mang sáng ngời như vậy, trời ạ, người trong quan tài này rốt cuộc là ai? Vì sao Đông Đế vậy mà lại đem huyền châu mà mình yêu quý hơn cả mạng sống để chôn cùng hắn, chẳng lẽ hắn chính là Đông Đế? Không đúng, không có khả năng, Đông Đế sao có thể bị an táng trong phó mộ thất, lại là loại phó mộ thất có vị trí xấu như vậy chứ?”

    Bách Lý Giang chọc chọc Viên Dã, ý bảo hắn khống chế một chút đừng quá khích, sau đó ánh mắt hắn mới chuyển qua huyền châu, nhìn về phía khối thi thể nam nhân duy nhất trong quan tài nay. Ngay sau đó, hắn một bên đứng dậy, kêu lên “Ngao ngao ngao” .

    Viên Dã vừa mới khống chế được tư tưởng của bản thân, chợt nghe thấy hắn bắt đầu kiểu sói tru, không khỏi trở mình xem thường, vỗ vỗ bờ vai hắn:”Ta nói ngươi cũng khống chế một chút đi, thanh âm kêu lên so với ta còn lớn hơn.” Vừa dứt lời, liền thấy Bách Lý Giang kích động xoay người lại, trong mắt hắn phát ra tia lục quang sâu kín giống như loài sói, lưỡi như bị buộc lại, nhưng vẫn hưng phấn nói không dứt: “Xác. . . . . . Xác ướp. . . . . . Không. . . . . . Không phải, là so với. . . . . . So với xác ướp được bảo tồn xác ướp này còn hoàn hảo hơn. . . . . . Không, cũng không đúng, hắn. . . . . . Hắn không nên gọi là xác ướp. . . . . .”

    “Cái gì mộc? Cái gì mà nãi nãi di di?”* Viên Dã nghe hắn nói năng một chuỗi lộn xộn mà hoàn toàn sửng sốt, đã thấy Bách Lý Giang hít sâu mấy hơi, rồi cuối cùng đem khóe miệng đã ngoác đến tận sau tai thu về, ngay sau đó, hắn”Soạt” một cái xoay người sang chỗ khác, cố gắng đứng thẳng thân thể, nhìn vào cỗ thi thể bên trong quan tài kia, dùng thanh âm run rẩy, tận lực khống chế cảm xúc để bình tĩnh nói: “Thi thể nam nhân, ước chừng 175 li thước, hình thể cân xứng thon dài, gương mặt trông rất sống động, thần thái an bình, da thịt như nước và có tính đàn hồi, móng tay hoàn hảo, biến thành màu đen như mực, thân thể mặc y phục sợi kim tuyến màu đỏ thẫm, mũ tím buộc chặt tóc, cổ đeo một chuỗi ngọc minh châu, cổ tay đeo vòng xuyến ngọc bích vàng, cả thi thể bảo tồn hoàn hảo, giống như một người sống.”

    Ngữ khí bình tĩnh đột nhiên lại kích động: “Đây là quốc bảo, là xác ướp cổ được bảo tồn như người sống được tìm thấy trong lịch sử, là một đột phá trọng đại trên hết thảy lịch sử ngành khảo cổ, đây chắc chắn sẽ trở thành chìa khóa để chúng ta nghiên cứu về những kiến thức mênh mông của cổ nhân về việc bảo tồn thi thể. . . . . .” Hắn càng nói càng kích động, mà vẻ mặt Viên Dã lại càng ngày càng mạc danh kỳ diệu.

    “Hắn đang làm gì vậy?” Bên cạnh bỗng nhiên truyền đến một thanh âm nghi hoặc rất êm tai, Viên Dã vừa quay đầu lại, chỉ thấy nam quỷ hồng y mỹ mạo phía sau đang cúi người ghé vào lỗ tai hắn, mặt mang theo nghi hoặc hỏi. Hắn hoảng sợ, vội vàng lùi lại một bước, bắt Bách Lý Giang đối mặt với nam quỷ kia nói: “Ngươi. . . . . . Ngươi đang làm cái gì? Mau, cùng quỷ đại ca giải thích nguyên do.”

    Bách Lý Giang nhìn khắp tứ phía, thấy bên cạnh không phải là những bạn bè trong đội, cũng không có camera, hắn lúc này mới tỉnh ngộ, bản thân đã xuyên qua. Thế là cong cong đầu, ngượng ngùng nói: “Nga, ta. . . . . . Ta hơi quá mức kích động, cho rằng. . . . . . Tưởng đang tiến hành truyền hình trực tiếp chứ.”

    Hắn lại thở dài, thầm nghĩ tiếc nuối a tiếc nuối, xác chết được bảo tồn hoàn hảo như thế cũng không thể đem triển lãm trước mặt mọi người, để cho các chuyên gia thưởng thức trí tuệ bao la như biển của cổ nhân.

    “Các ngươi. . . . . . Thật sự muốn mang ta ra ngoài sao?” Hồng y nam quỷ tựa hồ có chút do dự: “Ta nói trước cho các ngươi, mang theo ta, các ngươi sẽ gặp phải rất nhiều chuyện nguy hiểm cùng phiền phức, tuy rằng ta rất muốn đi ra ngoài, bất quá ta cũng phải báo trước, báo cho các ngươi về hậu quả của việc mang ta ra ngoài, như vậy các ngươi còn quyết định dẫn ta ra ngoài không? Nếu các ngươi không mang theo ta ra ngoài như đã nói, hãy đem hai tờ giấy niêm phong trên quan tài kia dán lại, liền có thể ly khai.”

    Viên Dã cúi đầu, ở trong lòng nhanh chóng xoay chuyển qua mấy ý niệm, rồi mới ngẩng đầu lên,

    Lớn tiếng nói:”Đại trượng phu một lời nói giá nghìn vàng, ngươi yên tâm, chúng ta nói mang ngươi ra ngoài liền mang ngươi ra ngoài, tuyệt đối sẽ không nuốt lời.” Hắn nói xong, nam quỷ kia tựa hồ sửng sốt một chút,

    Sau đó hắn mỉm cười gật gật đầu: “Một khi đã như vậy, liền làm phiền hai vị tiểu huynh đệ”. Vừa dứt lời, thân hình hắn đã biến mất trong mộ thất.

    *Xác ướp- 木乃伊 : hay còn gọi là mộc nãi y, thế nên khi nghe Bách Lý Giang nói xác ướp, do hắn nói rời rạc nên Viên Dã mới hỏi thành : “Cái gì mộc? Cái gì mà nãi nãi di di (bà, dì)?”

    Cổ mộ kỳ duyên —22

    “A chờ đã, Viên Dã, vị nam quỷ đại ca này…dường như không phải một nhân vật đơn giản a.” Bách Lý Giang bỗng nhiên dùng ngữ khí thập phần khẳng định nói. Viên Dã kinh ngạc nhìn hắn một cái, rồi mới ha hả cười:”Nga? Ngươi vì sao lại nói như thế, có căn cứ nào không? Không ngại thì nói nghe xem.”

    “Ân, cụ thể. . . . . . Ta cũng không nói lên được.” Bách Lý Giang đỏ mặt gãi gãi đầu: “Bất quá. . . . . . Bất quá ta cảm thấy thời điểm hắn vừa nói câu nói kia, còn có. . . . . . Còn có lúc cười như vậy, tựa hồ. . . . . . Tựa hồ thoáng có một loại cao quý uy nghiêm toát ra, ân, so với dạng uy nghiêm ma vương giết người của ngươi thì bất đồng, sự uy nghiêm của hắn . . . . . Là mang theo một loại. . . . . . Nga, để ta nghĩ xem nên dùng từ gì để hình dung cho tốt. . . . . . Đúng rồi, tao nhã vô song, chính là một loại uy nghiêm cao quý tao nhã vô song.”

    Viên Dã không thể không thừa nhận, có đôi khi, khả năng quan sát của Bách Lý Giang vẫn còn, chẳng qua. . . . . . Ma vương giết người? Hắn nhu nhu giữa đôi lông mày, không biết vì sao, trước kia chắc chắn sẽ lấy loại danh hiệu này làm vinh dự, nhưng hôm nay, hắn không muốn lưu lại ấn tượng này trong lòng Bách Lý Giang.

    “Nếu ta nhớ không lầm, ngươi đã nói với ta sẽ cõng vị quỷ đại ca này đi?” Viên Dã khụ hai tiếng, hắn nghĩ rằng Bách Lý Giang sẽ không có gan làm mấy việc này, cho nên dự định cố ý gây khó dễ cho hắn một chút, rồi mới khiến hắn hảo hảo van cầu mình. Ai ngờ Bách Lý Giang lại rất nghiêm túc gật gật đầu:”Đúng vậy, nhìn cơ thể quỷ đại ca, cũng sẽ không đến nỗi nặng lắm.” Hắn nói xong, không chút do dự khiêng thi thể ra, rồi mới cõng trên lưng.

    Viên Dã thoáng sửng sốt, sau đó trong lòng chỉ cảm thấy trăm thứ mùi vị lẫn lộn, cũng không biết rốt cuộc là mùi vị gì. Ngược lại, không phải vì động tác Bách Lý Giang khi di chuyển khối thi rất cẩn thận và thuần thục, mà bởi vì sao hắn cũng không hình dung ra, vì cái gì đối phương có thể không có nửa điểm do dự mà đưa khối thi thể này lên lưng. Cho dù hắn không sợ hãi, thế nhưng dù sao cũng chỉ vừa mới tiếp xúc qua thi thể của quỷ hồn này, chẳng lẽ hắn không sợ con quỷ kia căn bản là bụng dạ khó lường, chỉ chờ hắn vừa ra khỏi mộ thất này, sẽ lập tức giết chết hắn, sau đó đoạt lấy cơ thể hắn. Mượn cơ thể để hoàn hồn sao?

    Vào thời điểm đi theo quốc sư học tập, bị cảnh cáo nhiều nhất chính là chuyện này, bởi vậy Viên Dã kỳ thật cũng rất do dự, nếu không phải đại khái đoán được thân phận của nam nhân này, hắn tuyệt đối sẽ không mạo hiểm như vậy, thời khắc hắn đáp ứng khiêng nam nhân kia ra khỏi mộ thất, hắn đã chuẩn bị chu toàn mọi thứ, dự định một khi tình cảnh bất thường, liền lập tức dùng tờ bùa chú thứ ba đem nam quỷ này nhốt vào địa ngục muôn đời muôn kiếp không trở lại được.

    Chính là hiện giờ, nhìn thấy Bách Lý Giang dễ dàng cõng hồng y nam tử kia ra khỏi mộ thất, hắn thậm chí còn vừa đi vừa hỏi tên nam quỷ, nói là để tiện cho sau này mọi người nói chuyện. Trong lòng Viên Dã thật sự không hiểu dấy lên cảm giác gì, nhưng có phần khẳng định, cái người gọi là Bách Lý Giang từ trên trời giáng xuống này quả thật là một nam nhân kỳ lạ, đã để lại cho hắn ấn tượng không cách nào phai mờ, mặc dù tương lai hai người sẽ chia tay, cả đời này, chỉ sợ cũng sẽ không quên được hắn. Mà tưởng tượng đến khi chia tay, trong lòng Viên Dã lại nhảy mạnh lên, một cỗ đau nhức tựa như bị bỏng từ ngực dần dần tràn ra.

    Ra khỏi mộ thất, lại nhìn một cái thật dài vẫn không tới cuối mộ đạo. Bách Lý Giang lẩm bẩm nói:”Chặc chặc, thật không hiểu thời điểm trước khi vị Đông Đế này mất quyền lực còn cường đại cỡ nào, không cần phải nói điều gì khác, chỉ cần mộ đạo này, cũng đủ thấy uy danh của hắn.’’ Hắn nhìn khắp nơi, phát hiện trong mộ đạo này thế nhưng lại không có bích hoạ, chỉ là cách vài bước, ở trên cao có cây nến màu đỏ đang cháy sáng.

    “Viên Dã, vì sao nến ở nơi này lại không tắt? Chẳng lẽ thời đại Đông Đế các ngươi, ngay cả nến cũng đều là vật liệu đặc biệt sao?” Bách Lý Giang có chút thở gấp hỏi, dù sao người chết trên lưng hắn, trọng lượng một chút đều không giảm bớt, hơn nữa trên người còn mặc vài thứ y phục kia, tăng thêm đến mấy chục cân.

    “Không phải, bởi vì cứ cách một năm, đều sẽ có thánh sử tiến vào nơi này thắp nến dự phòng.” Viên Dã thản nhiên trả lời, rồi mới đi đến bên cạnh Bách Lý Giang, hướng phía sau hắn ngoắc tay:”Đưa hắn cho ta cõng đi, ngươi dù sao cũng không có thể lực.” Hắn thấy Bách Lý Giang trừng hai mắt, lập tức biết y muốn nói gì, liền mỉm cười nói: “Ta nói sai rồi, ta là nói, ngươi mặc dù có thể lực, nhưng dù sao cũng không bằng ta.”

    Trên trán Bách Lý Giang mồ hôi đã muốn chảy xuống, nghe thấy Viên Dã nói như vậy, bản thân cũng sẽ không cần thiết phải khoe sức nữa. Thế là cười hắc hắc:”Ân, vậy được rồi, trước đấy ta tính sai, nghĩ rằng chỉ có một bộ xương, cùng lắm thì là một xác ướp, ai ngờ không phải, đúng là một người chết rõ ràng, trên đầu trên người còn có nhiều thứ rườm rà như thế, ai nha má ơi, khả mệt chết ta.”

    Viên Dã cẩn thận đưa hồng y nam tử trên lưng, rồi hắn hỏi Bách Lý Giang:”Ta vừa rồi vẫn luôn nghe ngươi nói xác ướp xác ướp, rốt cuộc xác ướp là cái gì? Sao vậy cái tên này lại kỳ quái như thế.” Bách Lý Giang vừa xoa xoa mồ hôi trên đầu, vừa hắc hắc cười gian nói:”Uy, không thể như vậy được, cái gọi là truyền thụ để giải thích nghi vấn, đương nhiên phải là giáo viên chứ, nỗ lực thì hẳn phải có hồi đáp. Ta nói cho ngươi xác ướp là thứ gì, đến lúc đó ngươi lấy cái gì để cảm tạ ta chứ?”

    Viên Dã hừ một tiếng, rất muốn hỏi Bách Lý Giang, trước đấy thịt bò, nước ngọt của mình có phải hay không đều chui vào trong bụng chó, bất quá nghĩ qua nghĩ lại, hắn cũng không nói ra, đôi mắt đảo quanh, hắn tràn ngập tự tin cười:”Như vậy đi Bách Lý, nếu như ngươi nói cho ta biết chuyện về xác ướp, ta liền nói cho ngươi thân phận của hồng y nam tử này.”

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên