Cổ mộ kỳ duyên – Chương 3-4

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên

    Cổ mộ kỳ duyên —3

    Được thánh sử xoa nhẹ đầu để chúc phúc sau đó một mình tiến vào mộ Đông Đế, theo sau đó, hai phiến cánh cửa ngôi mộ ” Ba” một tiếng liền khép kín, Viên Dã lập tức cảm thấy vài tia khí lạnh bao quanh mình, xung quanh bầu không khí lập tức trở nên u ám, trong lòng tựa hồ cũng đột nhiên trở nên trầm trọng.

    Hắn biết rằng khảo nghiệm bắt đầu rồi, nhất định phải trong cổ mộ phức tạp khổng lồ như mê cung này tìm được chủ mộ thất, còn muốn nghe đâu ở giữa chủ mộ thất to lớn khó có thể hình dung được này, tìm ra hai khối yên vân khấu trừ, cuối cùng làm cho chúng hợp lại làm một, hơn nữa trong suốt quá trình ở đây, ngươi không thể mang theo bất cứ thứ gì tương trợ, nếu không mức độ khó khăn cùng nguy hiểm sẽ gia tăng mười lần thậm chí hai mươi lần, đây là do thánh sử trước khi hắn tiến vào mộ đã nói cho hắn biết.

    Không thể nghi ngờ, đây là nhiệm vụ khó khăn nhất, nghe nói hoàng tử cuối cùng lâu nhất là trải qua một năm mới ra khỏi mộ, vào thời điểm lúc ra ngoài, hắn cả người đã sắp thành dã nhân luôn rồi.

    Viên Dã thở ra một hơi thật dài, hắn tuy chỉ là thiếu niên mười tám tuổi, nhưng ba năm chinh chiến đã khiến hắn trở nên từng trải hơn nhiều, máu tanh cùng chết chóc rèn luyện ý chí cùng tính cách kiên định của hắn , do đó sẽ không vì cổ mộ âm u này mà để bụng, dòng áp lực trong chớp mắt vô hình chung liền tiêu tán .

    Dần thích ứng bên trong cổ mộ tối tăm, Viên Dã quả quyết đi về phía phó mộ thất thứ nhất, trước khi đến đây, hắn đã đem bản đồ mộ Đông Đế chặt chẽ ghi tạc trong đầu, đây cũng là bài học bắt buộc của hoàng tử tiếp nhận, bằng không đừng nói tìm kiếm yên vân khấu trừ, sống sót để ra khỏi mộ Đông Đế đã là cả một vấn đề.

    Ở giữa phó mộ thất đầu tiên, không có bất cứ cơ quan nào, khảo nghiệm vô hình tuy rằng từ thời khắc tiến vào mộ đã bắt đầu, thế nhưng khảo nghiệm hữu hình cũng sẽ từ sau khi ra khỏi phó mộ thứ nhất mới có thể xuất hiện.

    Nương theo ánh nến sáng dài trong phó mộ thất, Viên Dã tỉ mỉ kiểm tra gói đồ của mình, chỗ này mang theo cũng đủ thức ăn cùng nước uống cho hắn dùng trong mười ngày, nếu tiết kiệm một chút, có thể kiên trì một tháng, mồi lửa cùng đuốc là quan trọng nhất, bởi vì nếu một tháng sau hắn vẫn chưa ra khỏi mộ, như vậy hắn phải tự tìm nguyên liệu ngay tại đây, ở trong mộ tìm kiếm sinh vật cùng nước ngọt, nghe quốc sư nói nước ngọt không thành vấn đề, đương nhiên, nói như vậy làm sao hắn lại không biết, thế nhưng nếu dùng sinh vật làm lương thực, thì nhất định phải có một đống lửa đem nó nướng chín mới có thể ăn, huống chi trong mộ thất tuy rằng có nến chiếu sáng vĩnh viễn không tắt, nhưng tổng thể mà nói, ánh sáng vẫn rất mờ mịt, có cây đuốc đảm bảo một chút vẫn hơn.

    Tiếng cười chính là biện pháp tốt nhất để đối phó với cương thi. Viên Dã nhìn trong gói đồ thấy mười mấy cái chân lừa đen, không biết nên có cảm tưởng gì, đám cương thi như vậy mà lại thích bộ phận này, thật sự là khiến hắn không ngờ, chẳng lẽ thứ này mỹ vị vô cùng sao? Hắn quyết định đợi tới khi ra khỏi mộ, nhất quyết phải làm cho đại sư phụ Yêu Nguyệt Lâu một cái chân lừa nếm thử.

    Cẩn thận kiểm tra một lần nữa, toàn bộ hoàn hảo không vấn đề gì, tiếp tục hướng về phía chủ mộ thất xuất phát . Viên Dã đắc ý mà tin tưởng thêm nhiều, vừa từ trong phó mộ thất đi ra, định cất bước theo một con đường khác, liền nghe được bên ngoài “rầm” một tiếng rung trời vang lên, tiếp theo là một tiếng tiếng kêu khóc thảm thiết: ” ôi chao mụ mụ nha, khéo ngã chết ta mất.”

    Viên Dã cả kinh, bước vài bước ra môn đạo kia, quả nhiên chỉ thấy dưới ánh sáng mỏng manh, nơi xa xa cách hắn vài bước một sinh vật hình dáng kỳ quái đang ngồi, dường như đang ở nơi đấy xoa cái mông, một bên đau thẳng đến nói lầm bầm.

    Khảo nghiệm đầu tiên cuối cùng cũng tới. Khóe miệng Viên Dã cong lên một mạt cười lạnh: thật sự tên kia chẳng có chút sáng ý nào, mỗi lần đều để cho cương thi mở đường đầu tiên, nhớ lại ở chỗ quốc sư thấy được bản ghi chép của các vị hoàng tử đã vào qua mộ, Viên Dã sâu sắc rằng Đông Đế không có tí sáng tạo nào mà khinh thường: đại khái là con cương thi này trên mộ đạo nằm úp sấp chuẩn bị đánh lén mình, kết quả thời gian quá lâu. Hắn nằm úp sấp không được cho nên ngã xuống, ai, quả nhiên cương thi đều là mấy loại liều mạng ngu ngốc.( ta khâm phục trí tưởng tượng sâu sắc của ảnh!!) “TẨY CHAY IN LẬU ĐAM MỸ” – luckfox412.wordpress.com

    Viên Dã từ trong bao đồ lấy ra một cái chân lừa đen, bước một bước lớn đi lên, tống vật kia chính xác vào trong miệng cương thi, một bên hắc hắc cười gian nói: “Lão huynh, đồ ăn của ngươi đây, ăn no cho ta rồi tiếp tục trở về nằm, ít quấy rầy ta lo liệu công việc nghiêm chỉnh.” Dù đang nói, cái chân lừa đen kia vẫn tiếp tục bị hắn nhét vào trong miệng cương thi .

    Bất ngờ chính là, chân lừa nhét vào được một nửa, thì làm sao cũng tắc không đi vào thêm nữa, Viên Dã nhịn không được mắng: ” Con bà nó, mồm con cương thi này sao lại nhỏ như vậy, sớm biết cương thi có cái miệng nhỏ như vậy, đã chuẩn bị chân lừa đen nhỏ chút. . . . . .” Hắn vừa nói một bên vừa dùng sức đem cái chân lừa đen kia lấp đầy vào trong miệng cương thi, mà cương thi liều mạng giãy dụa, miệng phát ra thanh âm.” Ô ô ô”

    Viên Dã có chút nóng nảy, nghĩ thầm, rằng cửa thứ nhất này chính mình không qua được, không phải đáng chê cười sao? Nghĩ đến đây, không khỏi tức giận, hừ lạnh nói: “Cho ngươi thứ tốt ngươi không ăn, không phải muốn ta đem ngươi làm thịt chứ.” Vừa nói, buông chân lừa đen trên tay ra, hai tay liền như chớp bàn bắt lấy song chưởng cương thi, dự định trực tiếp đem cương thi không thức thời này kéo đi.

    “Ngươi. . . . . . Ngươi nói ai là cương thi chứ? Nhà các ngươi cương thi có thể yếu đuối vậy hả? Ngươi…người này sao có kiểu nói chuyện như vậy chứ.” “Cương thi” rống to, nhất thời làm Viên Dã bị hù dọa, vội vàng buông tay thối lùi ra sau vài bước, chỉ thấy người ngồi trước mặt xác thực không giống cương thi, tuy rằng hắn mặc y phục quái dị, lại là một đầu tóc ngắn, nhưng sắc mặt dung mạo đều tươi sáng, sống động vô cùng, quyết không có khả năng là người chết hoặc cương thi.

    Cổ mộ kỳ duyên —4

    “Phi phi phi. . . . . . Phi phi. . . . . .” Bách Lý Giang quay mặt qua một bên phun nước miếng, đồng thời lầm rầm chửi mắng: “Diễn cái trò gì không biết, làm cho ta lạc mất lão cha, lão mẹ còn chưa tính, còn thí nghiệm trên người ta một phen xuyên qua, lão thiên gia ngươi có phải là nhàn rỗi không có việc gì lấy một nhà chúng ta ra chơi đùa không?”

    Hắn đứng lên phủi bụi bặm trên người, một tay chỉ về phía Viên Dã: “Còn có ngươi, ngươi sao lại trẻ con như vậy? Nhà các ngươi cương thi có thể biến thành hình dáng một người sống hả, mắt ngươi đúng là mọc trên đỉnh đầu đi?” Hắn vừa nói vừa đánh giá một chút hoàn cảnh bốn phía: “Oa, không phải chứ, mặc như vậy tiến vào trong cổ mộ sao? Chẳng lẽ đụng phải kẻ trộm mộ cổ đại?” Hắn lại quay đầu đánh giá Viên Dã, như thể nhìn một quái vật.

    Từ nhỏ đến lớn, nào có ai dám nói chuyện như thế với hắn, nhất là nam nhân. Dám bất kính như vậy với mình, quả thực là tội ác tày trời không thể tha.

    “Đem tay của ngươi bỏ xuống, ta ghét nhất bị người ta lấy tay chỉa vào mặt ta.” Ngữ điệu lạnh lùng, lại làm cho khách không mời trước mắt hắn bắt đầu cười ha ha: “Nguyên lai mấy lời thoại trong phim đều lấy ra từ chỗ này a.” Dựng thẳng thắt lưng đang khom khom dậy, ngữ khí nghiêm túc đứng đắn: “Ta ghét nhất bị người ta dùng súng chĩa vào đầu của ta.” Rồi lại một trận cười.

    Viên Dã cơ hồ có thể khẳng định tên gia khỏa từ trên trời giáng xuống kia là kẻ điên, nhưng mà cho dù là kẻ điên, dám đối với mình khinh thường như thế, cũng không thể buông tha hắn, tối trọng yếu là, nếu mình mềm lòng, để cho người này sống sót, vạn nhất bị oán linh của vị Đông Đế kia hiểu lầm hắn là người giúp đỡ mình, đem khảo nghiệm trong cổ mộ gia tăng gấp hai mươi lần khó khăn, thậm chí giận dữ khiến mình chết không toàn thây, vậy quá oan uổng. (ảnh có mắc bệnh ảo tưởng không biết =,=)

    Trong mắt Viên Dã xuất hiện sát khí mãnh liệt, hắn bỏ xuống mặt nạ phong lưu nho nhã hòa ái, tâm địa lãnh khốc vốn bị chiến tranh bồi dưỡng giờ xuất ra, huống chi trước mắt người này chẳng những khinh thường hắn, vẫn rất có khả năng trở thành gánh nặng của hắn, vậy càng không thể lưu lại.

    Ái kiếm “Thu Hoằng” đeo bên mình đột nhiên ra khỏi vỏ, hắn từ trước đến nay luôn cẩn thận, kẻ điên này không rõ lai lịch, vẫn là không nên khinh thường. Hắn đang cân nhắc có nên để cho Bách Lý Giang lưu lại toàn thây hay không, liền thấy đối phương rõ ràng là thoáng sửng sốt.

    “Muốn giết ta?” Hắn hỏi, rồi mới lắc đầu: “Tính tình thế này không tốt, quá tàn nhẫn, việc đấy ở thời đại chúng ta, cố ý giết người là phải phán án tử hình.”

    “Ngươi phải chết.” Viên Dã thản nhiên nói, nếu là một mỹ nữ, hắn còn có thể thương hương tiếc ngọc một phen, thậm chí có thể mang người đẹp cùng ra khỏi cổ mộ, nói vậy, cho dù chết cũng đáng, nhưng trước mặt nam nhân này con ngươi nhỏ đôi mắt một mí cái miệng nhỏ nhắn mím chặt, thật sự làm cho hắn không dậy nổi tí hứng thú nào, càng khỏi nói mềm lòng .

    “Vậy được rồi, nếu trong chúng ta chỉ có thể một người sống.” Nam nhân đối diện có đôi mắt nhỏ tựa hồ thờ ơ, từ trong quần áo quái dị của hắn lấy ra một cái gì đấy màu bạc, rồi mới mở miệng cười, lộ ra hàm răng trắng như tuyết chỉnh tề: “Tin tưởng ta, nếu trong chúng ta phải có một người chết, kia tuyệt đối là ngươi.”

    Ngay cả hàm răng cũng đều nhỏ như vậy. Đây là ý nghĩ đầu tiên của Viên Dã, song hắn chợt tỉnh ngộ: mẹ nó, hàm răng nhỏ của hắn cùng ta thì có quan hệ gì, nhìn cái miệng nhỏ nhắn kia, có thể mở ra một hàm răng sao? Hắn lắc đầu, ném đi suy nghĩ nhàm chán trong đầu mình, rồi mới cười lạnh nói: “Phải không? Vậy ngươi có thể thử một lần, ta cho ngươi trước ba chiêu.”

    “Đừng a, một chiêu ngươi nhất định phải chết, còn ba chiêu gì chứ.” Bách Lý Giang tiếp tục cười: “Như vậy đi, ta từ trước đến nay luôn coi trọng công bằng, không bằng ta cho ngươi xem trước công phu của ta.” Hắn có chút đắc ý dương dương tự đắc vũ khí màu bạc trong tay: “Cái kia ta báo trước một tiếng rõ ràng, kỹ thuật bắn súng của ta không chính xác, bất quá ngươi to lớn như thế đứng chỗ ấy, bắn vào tim, cổ họng hay nơi nào tuy rằng ta không dám cam đoan, nhưng bắn loạn một lần, ta nghĩ vẫn có thể làm cho ngươi trọng thương ngã xuống đất, đương nhiên, thời điểm sinh tử của ngươi ta có thể mặc kệ a.”

    Viên Dã tự nhận là tức chết người, bản lĩnh không đền mạng của mình là có, nhưng quái nhân trước mắt này còn có thể làm mình tức giận, cái gì gọi là trọng thương ngã xuống đất, gì mà thời điểm sinh tử sẽ không quản. Hắn âm thầm hạ quyết tâm, chờ hắn biểu diễn hết cái gì gọi là thuật bắn súng chó má, mình sẽ lập tức ra mấy kiếm đâm xuyên thật nhiều lỗ thủng trên người hắn, cái gì mà thời điểm sinh tử của mình cũng không quản.

    “Bang” một thanh âm vang lên, kéo thần trí Viên Dã quay về, hắn kinh ngạc nhìn cái bàn bên trong phó mộ thất đang mở nháy mắt liền vỡ thành một đống gỗ ở đàng kia.

    “Kháo, súng gì đây?” Bách Lý Giang cũng kêu lên sợ hãi: “A Tam ngu ngốc kia có phải hay không đưa nhầm hàng, bột lãng thông thường nào có thể có uy lực lớn như thế, ha ha ha, lúc này có thể nói ta kiếm được món hời rồi.” Hắn đắc ý cười to.

    Tiếng cười bị nghẽn dừng lại, ánh mắt Bách Lý Giang chậm rãi đi xuống dưới, cuối cùng nhìn chăm chú đến khoảng cách chưa đến một tấc giữa cổ họng hắn với mũi kiếm: ” Ngươi. . . . . . Ngươi có ý gì? Ngươi không thể không có phép tắc, ta cũng chỉ biểu diễn trước có một chút. . . . .” Đáng giận, nguyên lai mấy tiểu thuyết võ hiệp đều là gạt người, xem tên gia khỏa lạnh lùng tàn khốc này, tưởng rằng hắn sẽ coi trọng chút đạo nghĩa, thật vô dụng.

    “Không có ý gì, binh bất yếm trá*.” Viên Dã thản nhiên mà phóng khoáng mở đầu, rồi mỉm cười: “Nga, quên chưa nói cho ngươi, ta gọi là Viên Dã, Vương gia kiêm binh mã đại nguyên soái của Vũ Vân hoàng triều , những quy củ trong võ lâm đối với ta không ảnh hưởng.”

    “Bách Lý Giang, một nhân viên khảo cổ đơn giản.” Bách Lý Giang tiếp tục ngắm mũi kiếm nói chuyện, tính sai a tính sai, ai ngờ đến, thiếu niên cao thủ toàn thân khí phách trước mắt lại là một tên tội phạm chiến tranh không hơn không kém chứ, nhìn bộ dáng của hắn ngạo mạn lạnh như băng, khẳng định đã xâm lược không ít quốc gia : “Ta. . . . . . Ta chính là không cẩn thận rơi vào nơi này, ta đối với ngươi không hề có bất cứ uy hiếp nào, ngươi. . . . . . Ngươi muốn lấy đồ vật gì ở nơi này, ta. . . . . . Ta cũng sẽ không tranh.” Hắn nỗ lực chứng tỏ lập trường của bản thân.

    *Binh bất yêm trá : chiến tranh không ngại dối lừa, việc quân cơ không nề dối trá

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên