Cổ mộ kỳ duyên – Chương 35-36

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên

    Cổ mộ kỳ duyên —35

    Viên Dã mỉm cười, nhìn về phía Bách Lý Giang: “Bách Lý, ngươi muốn lấy không?” Bất quá hắn tuy đang cười, Bách Lý Giang nhìn lại thấy trong lòng sợ hãi, suy nghĩ lại, vẫn cảm thấy được mạng nhỏ là quan trọng, đành phải nhịn đau lắc đầu, một bên nghiến răng, hắn thật sự không hiểu, bảo vật trong mộ này đã được chủ nhân tặng cho, bản thân cầm cũng không bị coi là trộm cướp, hảo, cho dù hình tượng thanh danh có tổn hại, kia cũng là vì mình, cùng Viên Dã có quan hệ gì chứ, hắn làm gì mà phải biểu lộ cái kiểu “Ngươi dám lấy, ta liền một kiếm đem ngươi làm thịt, bớt làm ta mất mặt đi” mà tươi cười a, bản thân cùng hắn có quan hệ gì sao?

    Viên Dã không để ý tới Bách Lý Giang một bên đang phẫn hận bất mãn, hắn cũng không biết mình vì sao lại ngăn cản đối phương kịch liệt như thế, tựa hồ trong lòng mơ hồ có một ý niệm, Bách Lý Giang một khi đã lấy đi vài món bảo vật trong mộ, hắn bán một đống của cải nhận được kia lấy tiền, cũng đủ cho hắn cả đời không phải lo ăn mặc, bản thân cũng sẽ không có biện pháp trở thành chỗ dựa duy nhất của hắn .

    Cách nghĩ này thật là kỳ quái, bất quá Viên Dã hiện tại, đã lờ mờ biết mình vì sao lại ôm loại ý niệm này trong đầu, hắn chỉ là không muốn thừa nhận thôi. Hơi lắc lắc đầu, ngẩng nhìn về hướng Ngũ Nguyệt, hắn hỏi một vấn đề cuối cùng: “Vì sao nhóm các hoàng tử đều bị thương, suy sụp cùng tàn tật? Mặc dù bọn họ không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng nhiệm vụ này tự thân mình cũng không thể tưởng tượng nổi, vì sao Đông Đế lại muốn trách tội bọn họ chứ.”

    Hắn vừa thốt lên xong, Đông Đế liền quay đầu đi, hừ lạnh một tiếng, còn Ngũ Nguyệt thì lại xấu hổ khụ một cái, kéo kéo ống tay áo hắn, nhỏ giọng nói: “Sao ngươi vẫn có thái độ này? Sai chính là sai thôi, đã vậy còn không biết sửa.” Rồi hắn mới quay sang Viên Dã, ngượng ngùng cười hai tiếng: “Cái kia. . . . . . Ngươi đã biết, từ sau khi ta bị di chuyển khỏi quan tài thủy tinh, hai chúng ta không thể cùng một chỗ thăng thiên, cho nên Tường liền bực bội trong lòng, kết quả. . . . . . Thời điểm nhóm hoàng tử kia tiến vào mộ, Tường cũng đều cố gắng ám chỉ cho bọn họ, ám chỉ với bọn họ hoàng hậu chân chính của hắn là ta, ngươi biết đấy, chân tướng sự việc không thể nói ra, nếu không tam thế nhân duyên kia còn có thể vì bị tiết lộ thiên cơ mà tan thành bọt nước, cho nên chỉ có thể tận lực dùng tất cả những gì trong mộ thất để ám thị, tựa như các ngươi nhìn thấy mấy bức bích hoạ kia. Ai ngờ các hoàng tử đó đều chắc chắc cho rằng thời kì kia không có khả năng có tình cảm nam nam, càng không thể có nam hoàng hậu, cho nên bọn họ đối với những ám thị làm như không thấy mắt điếc tai ngơ, còn liên tiếp muốn đem quách nguyệt tư thần chứa Dung phi đặt vào trong quan tài thủy tinh. . . . . . Khụ…Khụ. . . . . . Cái kia. . . . . . Tường vốn đã rất ức chế, lại nhìn thấy những người đó vẫn là kiên quyết muốn đem hắn cùng Dung phi hợp táng, mặc cho khối yên vân không thể kết hợp cũng vẫn bất khuất như cũ tiếp tục hướng họ hợp lại, cho nên. . . . . .”

    Nói tới đây, sắc mặt Ngũ Nguyệt càng thêm xấu hổ, thế là Bách Lý Giang thẳng thắn tiếp lời: “Cho nên Đông Đế hắn lão nhân gia long nhan nhất thời giận dữ, ‘lộng sát’ cho một đạo sấm sét đánh xuống, giống như vừa rồi đối phó với Viên Dã vậy, rồi các hoàng tử vừa vặn bị sét đánh, còn có thể tránh được đúng lúc, thế là có nhẹ hoặc nặng thì tàn tật phải không?” Hắn nhún vai: “Hoàn toàn chính xác a, tính tình Đông Đế đại nhân quả là gay go, dù sao các hoàng tử tới nơi này, có người nào có thể giống như Viên Dã thân kinh bách chiến phản ứng nhanh nhẹn đâu? Nếu có hoàng tử thực sự như vậy, sao có thể để cho hắn đến đây thực hiện loại nhiệm vụ nguy hiểm này, đã sớm lưu lại bảo vệ quốc gia hoặc phong làm thái tử kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước rồi.”

    Hắn nói tới đây, bỗng nhiên nhìn về phía Viên Dã, kinh hô kêu lên: “Đúng vậy, Viên Dã, ta chưa từng nghĩ tới, vì sao ngươi lại bị phái tới a? Chẳng lẽ, người như ngươi, lại cũng là vật hi sinh trong cuộc đấu đá chốn cung đình sao?” Hắn vòng từ trước ra sau Viên Dã ba vòng, rồi vẻ mặt mờ mịt nói: “Rất kỳ quái, ta nhìn lại, sao cũng không thể tin được, ngươi lại là cái loại người để kẻ khác chà xát nhào nặn dẹt tròn.”

    Viên Dã trừng mắt nhìn hắn một cái, một bên kéo tay áo hắn:”Được rồi, nhiệm vụ đã hoàn thành, chúng ta cũng nên đi thôi.” Hắn hướng tới Đông Đế cùng Ngũ Nguyệt đang ở giữa không trung ôm quyền: “Yên vân khấu trừ đã khép lại, ta cùng Bách Lý đến đây xin cáo từ, chúc nhị vị tam sinh luân hồi, trăm năm hảo hợp, bạch đầu giai lão.” Hắn nói xong thi lễ.

    Đông Đế gật gật đầu, cuối cùng mở lời vàng ngọc nói: “Sau mười tám năm, chúng ta vẫn có thể gặp mặt một lần, ngươi cả đời này phúc trạch thâm hậu, ngàn vạn lần quý trọng, làm nhiều việc thiện, kiếp sau tự nhiên sẽ có nhân quả báo đáp.” Hắn nói xong liền vung ống tay áo, chỉ thấy một đạo bạch quang hiện lên, bóng dáng Viên Dã cùng Bách Lý Giang đã biến mất.

    Sau hắn chậm rãi nhìn về phía hoàng hậu Ngũ Nguyệt, thâm tình nói: “Tốt rồi Ngũ Nguyệt, chúng ta cũng nên đi thôi, ta rất nóng lòng muốn được thể nghiệm tiếp mối nhân duyên hồi đấy của chúng ta. Chỉ tiếc, đã phí thời gian một ngàn năm, khiến ngươi chịu trời phạt, đời tiếp theo rơi xuống thân thể bị khiếm khuyết, ai, đây đều là vì trẫm. . . . . .”

    Không đợi hắn nói xong, Ngũ Nguyệt liền lắc đầu nói: “Tường, ngươi đừng nói vậy, mặc kệ ta biến thành bộ dáng nào, chỉ cần ngươi vẫn toàn tâm toàn ý thương yêu ta, ta không mong gì hơn . Đã quên hồi ức kiếp trước thì sao? Vì trời phạt mà thành tàn tật gì chứ? Ba tháng đau lòng thì đã là gì? Chỉ cần chúng ta có thể ở cùng nhau, từ từ vượt qua hơn mười năm chốn nhân gian, đã là trọn vẹn rồi.”

    Bọn họ vừa nói, thân hình giữa không trung liền mờ nhạt dần, cuối cùng tiêu thất.

    Cổ mộ kỳ duyên —36

    Nói về Viên Dã cùng Bách Lý Giang, hai người chỉ thấy tay áo Đông Đế vung lên, ngay sau đó trước mắt chính là một trận mắt nổ đom đóm loạn xạ bốc lên, không khỏi vội vàng nhắm mắt lại, kết quả chờ tới khi mở ra, đã thấy cảnh vật bên ngoài.

    Một trận gió thổi tới, cuối cùng cũng khiến hai người đều bừng tỉnh, tính ra bọn họ kỳ thật đã ở trong mộ Đông Đế ba ngày, ngay cả đồ ăn Viên Dã chuẩn bị cũng vừa vặn ăn hết.

    “Ra ngoài rồi?” Bách Lý Giang nhìn về phía Viên Dã, hắn có phần không tin: “Chúng ta. . . . . . Vậy là đã ra ngoài?” Hắn xoa bóp mặt mình, rồi lại hung hăng cấu bắp đùi Viên Dã một cái.

    “Á. . . . . .” Viên Dã bị cấu trực tiếp, nhảy loi choi nói: “Ngươi đang làm gì vậy? Cấu ta độc ác như vậy.” Hắn xoa xoa đùi, vì phải mang đồ dùng trên lưng, hơn nữa cùng cương thi, quỷ hồn chiến đấu không mặc áo giáp, cho nên Viên Dã chỉ mặc một bộ y sam mùa xuân mỏng, Bách Lý Giang lần này cấu thật sự đã vào thịt .

    “Nga, ta. . . . . . Ta nhéo mặt mình, bất quá không có cảm giác, cho nên ta sợ bản thân vẫn đang nằm mơ”. Bách Lý Giang vô tội buông tay:”Cho nên. . . . . . Ta liền cấu ngươi một cái, muốn chứng thực đây rốt cuộc là sự thật hay vẫn là cảnh trong mơ.”

    “Phi, ngươi véo nhẹ như vậy, có cảm giác mới lạ.” Viên Dã hừ một tiếng, ngữ khí theo cơn đau từ bắp đùi đã giảm bớt mà trở nên nhẹ nhàng hơn: “Ngươi muốn chứng thực đây có phải nằm mơ hay không, vì sao không cấu mình đi, cấu ta làm gì?”

    “Cấu ta?” Bách Lý Giang nhảy dựng lên: “Cấu ta thì đau nhiều lắm a, ta cũng không phải đồ ngốc.”

    Viên Dã lại phát cáu: “Ngươi thật sự không phải đồ ngốc, dù sao cấu ta vậy ta cũng đau”. Hắn bỗng nhiên vươn một tay đến, cười lạnh hai tiếng: “Được rồi, bây giờ đến phiên ta đến chứng minh một cái, đây rốt cuộc là cảnh trong mộng hay là sự thật. Ân, vừa rồi người đã nói, cấu mình sẽ rất đau, nếu không phải ngu ngốc thì phải mượn người khác để chứng minh. . . ”

    Không đợi hắn nói xong, Bách Lý Giang liền sợ tới mức nhảy tránh một bước lớn, rồi mới ra sức bồi cười: “Không. . . . . . Viên Dã, ngươi không cần chứng minh, bởi vì. . . . . . Bởi vì ta đã chứng minh xong, đây tuyệt đối là sự thật, là hiện thực đã xuất hiện.” Hắn khẩn trương nhìn chằm chằm bàn tay to thon dài tựa như tràn đầy sức mạnh của Viên Dã, ngay cả lời nói ra đều có chút lộn xộn.

    Viên Dã tựa như mắt điếc tai ngơ, nắm lấy tay hắn, Bách Lý Giang sợ tới mức lập tức oa oa kêu to:”A a a, ngươi làm gì a? Ta. . . . . . Ta cảnh cáo ngươi, ngươi. . . . . . Ngươi không nên tấn công người ta, ngươi không nên. . . . . .” Không chờ hắn nói xong, liền phát giác bàn tay to ấm áp kia cũng không làm gì hắn, ngẩng đầu thì thấy, Viên Dã đang vừa tức giận vừa buồn cười nhìn hắn: “Ngươi làm gì vậy? Ta đưa ngươi đi tới nơi ở của thánh sử báo cáo kết quả nhiệm vụ, rồi mới đi xuống núi”. Hắn chợt lắc đầu: “Tên gia khỏa lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử”.

    Xuống núi chính là một thôn trấn nhỏ, Bách Lý Giang cùng Viên Dã đi trong chốc lát, bỗng nhiên thấy một quán mì nhỏ, thế là lập tức bắt đầu kêu la mình đã đói bụng, chỉ muốn lập tức vọt vào trong quán ăn một bát mì.

    Viên Dã thuận theo hắn, hai người hướng vào trong đi, hắn một bên lẩm bẩm: “Tên gia khỏa Ly Vân này nếu nhìn thấy ta, đại khái quai hàm sẽ trật khớp đi, ân, mặc kệ, đến lúc đó lấy tội danh đại bất kính, đập cho hắn một trận là được, vẫn luôn nghe nói phong hoa yến (yến tiệc hào hoa phong nhã) ở Dư Khánh lâu nổi tiếng thiên hạ, không bằng tối nay đến đó để mở mang tri thức.”

    Viên Dã còn chưa dứt lời, liền bị Bách Lý Giang túm lấy quay người một vòng, trực tiếp hướng phía ngoại điếm mà đi. “Uy, ngươi. . . . . . Ngươi không phải muốn ăn mì sao?” Viên Dã quay đầu lại nhìn đã bắt gặp lão bản đáng thương vẻ mặt cứng ngắc hóa đá, khó hiểu kéo Bách Lý Giang lại.

    “Khụ khụ, không ăn, để dành bụng tối nay cùng ngươi đi ăn phong hoa yến.” Bách Lý Giang trả lời ý vị sâu xa, trực tiếp đi vào vấn đề chính, lần thứ hai làm cho Viên Dã trợn mắt há hốc mồm: “Không. . . . . . Không phải a Bách Lý, hiện tại là sáng sớm, phong hoa yến ở Dư Khánh lâu, phải là buổi tối chúng ta mới có thể đến, ngươi hiện tại đang đói bụng phải ăn một ít gì chứ, để bụng rỗng đi tiếp có chịu được không?”

    Hắn có chút lo lắng nhìn Bách Lý Giang, không thể lý giải nổi hắn rốt cuộc là đang suy nghĩ cái gì, nếu bỏ mặc y ở bên ngoài, không biết sẽ phải chịu bao nhiêu đau khổ nữa.

    “Không ăn” Bách Lý Giang vẻ mặt kiên định:”Chẳng những buổi sáng không ăn, giữa trưa ta cũng không ăn, đều muốn lưu lại để đi ăn Phong Hoa yến.”

    “Bao tử đáng thương, ngươi thấy rồi đấy, không phải ta không để cho chủ nhân nhà ngươi ăn, mà là chủ nhân nhà ngươi cố ý bỏ đói ngươi, ai, quả là đáng thương” Viên Dã làm như thật vỗ vỗ cái bụng đáng thương kia của Bách Lý Giang, trong lòng lại cười đến sắp co giật.

    Bách Lý Giang hung hăng trợn trắng mắt, cũng không nói nữa. Hai người xuyên qua ngõ nhỏ trên phố, ước chừng đi non nửa canh giờ, đã ra khỏi thôn trấn, phóng tầm mắt nhìn lại, là một mảnh cuồng dã vô biên vô hạn, mênh mông giữa đất trời, thế nhưng chỉ có một trấn nhỏ đông dân cư đấy, lập tức khiến cho Bách Lý Giang liên tưởng đến phong cảnh tráng lệ “Hoàng Hà viễn xướng bạch vân gian, nhất phiến cô thành vạn nhận san*. . . . . .”

    “Này, nơi đây hẳn là biên cương, vùng đất trọng yếu đi?” Bách Lý Giang nghi hoặc nhìn Viên Dã: “Ngươi đưa ta ra khỏi thôn trấn, nên sẽ không phải muốn ở nơi mênh mông không người này giết ta diệt khẩu chứ? Ta nói ngươi cũng không thể như vậy, ta có sai gì sao? Đơn giản chỉ là nhìn ngươi cùng một nữ quỷ thân mật tiếp xúc, toàn thân đều bị bộ xương Nhã phi kia đánh đến không thể phản công, thời điểm muốn nhét chân lừa đen vào cương thi đại ca, người ta còn không cảm kích, thiếu chút nữa đem ngươi ăn mất. Ngươi nói tính là tính, ta cũng không xem là nhiều. Chuyện tình mất mặt của ngươi a, ngươi cũng không thể bởi vì chút việc nhỏ này mà giết ta diệt khẩu chứ.”

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên