Cổ mộ kỳ duyên – Chương 7-8

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên

    Cổ mộ kỳ duyên —7

    Bởi vì trong mộ đạo có nến thắp sáng lâu dài, cho nên cũng không cần dùng đến đuốc đèn gì đó, thế nhưng càng đi vào phía trong, ánh nến lại càng yếu ớt, cuối cùng rõ ràng chỉ còn lại trên tường một cây nến nhỏ cứ cách mười bước xa mới xuất hiện một lần, phát ra quang mang chỉ đủ bọn họ mơ hồ nhìn thấy những bức họa trên vách tường.

    Nương theo ánh nến yếu ớt, cũng có thể nhìn ra bọn họ đang đi xuống một sườn núi, liếc mắt trông xa, tựa hồ không có điểm cuối, hai người đi thẳng đến gần nửa canh giờ, vẫn không hết đoạn đường này, lần này đừng nói Bách Lý Giang, liền ngay cả Viên Dã cũng phát giác có vấn đề .

    “Không có khả năng a, mộ đạo có dài cũng không có thể dài ra đến vậy.” Viên Dã thì thào tự nói, quay lại nhìn về phía Bách Lý Giang: “Ngươi nói ngươi cũng đã vào không ít ngôi mộ, vậy ngươi từng gặp quá loại tình huống này chưa?” Trong lòng có một phỏng đoán, nhưng hắn cũng không muốn tin.

    Bách Lý Giang gật đầu nghiêm túc: “Chưa gặp qua, nhưng từng nghe nói qua, bất quá ta không muốn tin tưởng, nhưng chúng ta đã đi như thế trong một thời gian dài, chỉ sợ ta không thể không tin .” Hắn ngẩng đầu nhìn bích họa bên cạnh, rồi mới cùng Viên Dã tiếp tục đi tới trước.

    Viên Dã lặng yên, hắn biết dụng ý của Bách Lý Giang khi nhìn bích hoạ, quả nhiên đi không đến năm mươi bước, chợt nghe tiếng chửi trầm thấp của đối phương: “Lại đây, quả nhiên là gặp lại .”

    Hắn nhìn qua, chỉ thấy Bách Lý Giang gắt gao nhìn chằm chằm bích họa trên tường kia, tựa hồ ánh mắt muốn phát ra lửa, hắn lặng yên một chút, cuối cùng vẫn hỏi: “Chúng ta lại quay trở về phải không?”

    Lúc này đổi lại là Bách Lý Giang lặng yên, sau một lúc lâu nghe hắn hung tợn nói: “Đi, lại đi một đoạn xem, đều là truyền thuyết gì đó, ta không tin ta lại có thể gặp phải.” Hắn bước nhanh hơn, lập tức liền vượt qua Viên Dã.

    Lại đi không đến năm mươi bước, thân mình Bách Lý Giang liền dừng lại, lần này hắn không có mắng chửi thô tục, mà là đứng tại chỗ ngơ ngác nhìn bức bích hoạ kia, xem chừng tùy thời đều có thể tê liệt ngã xuống hoặc ngất xỉu.

    Lần này cho dù Viên Dã còn muốn lừa mình dối người, cũng dối gạt không nổi nữa, hắn yên lặng đi đến bên cạnh Bách Lý Giang: “Xem ra truyền thuyết gì đó cũng không phải không tồn tại, bức tường quỷ, chúng ta thế nhưng lại thật sự gặp phải .”

    Hắn thở dài, từ trong ống tay áo rộng thùng thình lấy ra bùa chú: “Đây là quốc sư cho ta, chỉ có ba tờ, xem ra không thể không dùng.” Hắn nhìn tờ bùa chú kia, trên mặt lộ vẻ vô cùng tiếc hận.

    “Bằng không ta lại tung một bao máu chó đi.” Bách Lý Giang đề nghị, hắn từ trước đến nay hay mềm lòng, nhìn đến vẻ mặt Viên Dã không muốn, liền có chút không đành lòng, huống chi hai người tương lai còn có thể gặp phải cái gì đều không thể nói chính xác, hiện tại phải dùng hết bùa chú cũng thật sự đáng tiếc.

    “Máu chó của ngươi dùng để đối phó với ma quỷ ở trong bóng tối cũng được sao?” Trong mắt Viên Dã dâng lên một tia hy vọng, sau nhìn đến Bách Lý Giang lắc đầu xấu hổ, hắn tức giận thu hồi ánh mắt: “Vậy không nên nói lời vô nghĩa.”

    Bùa chú thoáng chốc từ trong tay Viên Dã được đốt lên, rồi hắn lầm bầm niệm vài câu thần chú, tro của bùa chú liền tung bay tứ phía.

    Bách Lý Giang kêu lên sợ hãi: “Trời ạ, ngươi sẽ tự bốc cháy mất, vậy nếu châm lửa, quần áo không phải toàn bộ đều xong đời sao? Trên người ngươi sẽ bị bỏng không ít đi? Tối thiểu phải mất đến ba bộ. . . .”

    Không đợi nói xong Viên Dã liền không nhịn được mà cắt ngang hắn: “Ngươi nói bậy cái gì đấy, đây là một loại nội công mà thôi, cái gì mà tự bốc cháy, nếu theo lời ngươi nói, ta ở trên đường đều bị đốt thành trần truồng, ta đường đường Vương gia tôn nghiêm còn không muốn từ bỏ thể diện đâu?”

    Hắn vừa nói vừa thúc giục Bách Lý Giang đi mau, hai người lúc này đếm số bước chân, quả nhiên, ở thời điểm đếm đến bước thứ bốn mười hai, bọn họ lại thấy bức bích họa kia ở phía trước.

    “Con bà nó đây là cái quỷ gì vậy?” Lúc này ngay cả Viên Dã đều nhịn không được mắng lời thô tục : “Quốc sư ngươi, cái lão già kia, còn nói với ta cái trò kia chỉ cần là quỷ, đều có thể trấn áp, nói cái gì mà không đến thời điểm bất đắc dĩ thì không được dùng, vừa mới rồi khi ta bị nữ quỷ quấn thân đều không nỡ dùng, kết quả dùng ở trong này, lại một chút cũng không liên quan, ngươi chờ bổn vương xem, ta nếu có thể ra ngoài, đối với phủ quốc sư của ngươi đập cho tan tành .”

    “Quên đi, lúc này tức giận cũng không ích gì.” Bách Lý Giang vỗ vai hắn: “Thời điểm vừa mới đi, trong lòng ta vẫn có một loại cảm giác kỳ quái, dường như có chỗ nào đó không đúng, đến đây, chúng ta tiếp tục đi một lúc xem, lần này chúng ta cầm tay nhau, nhìn bích họa hai bên đi.”

    “Vì cái gì phải cầm tay nhau?” Viên Dã cảnh giác nhìn về phía Bách Lý Giang, ánh mắt hắn làm cho Bách Lý Giang đầu tiên là sửng sốt một chút, tiếp theo liền tỉnh ngộ.

    “Chết tiệt, ngươi cho ngươi là ai? Hoa gặp hoa nở người gặp người thích hả? Đừng nói ngươi còn không đạt đến tiêu chuẩn xứng đáng, coi như là tạm được đi, ta Bách Lý Giang cũng không thích nam nhân. Cho ngươi cầm tay đi chính là bởi vì mộ đạo quá rộng, sợ chúng ta hơi chút sẽ tách ra dễ rơi vào cơ quan bên trong thôi.”

    Bách Lý Giang chửi ầm lên, ngẫm lại vẫn chưa hết tức giận: “Quên đi, ngươi nếu muốn giữ mình trong sạch như vậy, chúng ta liền tách ra đi, ai gặp phải cơ quan thì là số phận của cá nhân người đó.”

    “Ta không phải có ý tứ kia. . . . . .” Viên Dã có chút ngượng ngùng, hắn vừa rồi quả thực đã hiểu lầm ý định của Bách Lý Giang, bị người ta mắng cũng không có mặt mũi cãi lại, huống chi xem như là bạn đồng hành thì nên liên kết lại, có thể không tách ra vẫn là không xa rời nhau thì tốt hơn, cho nên Viên Dã vì tỏ vẻ chính mình quả thực không có ý tứ kia, lập tức chủ động nắm tay Bách Lý Giang.

    Bàn tay Bách Lý Giang so với hắn nhỏ hơn nhiều, ban đầu là một loại khô ráo ấm áp rất thoải mái, Viên Dã không khỏi đối hắn có thêm vài phần kính trọng, nếu đổi thành người khác, lúc này không tè ra quần đã là sai lầm rồi, mà hắn thế nhưng ngay cả mồ hôi lạnh cũng không ra, thật sự không thể không khiến người ta bội phục.

    “Ngươi đang toan tính cái gì? Chủ động nêu ra được không?” Bách Lý Giang hừ lạnh một tiếng, tránh một chút cũng không tránh ra, liền thuận theo Viên Dã đi.

    Hai người không nói gì, nhưng ở trong mộ đạo vắng vẻ, có thể có một người để mình nắm tay, biết rằng không phải bản thân một mình tác chiến, loại cảm giác an tâm này cũng không thể dùng ngôn ngữ gì để hình dung. Viên Dã lúc này thậm chí cảm thấy được, có được người bạn như vậy, mặc dù nguy hiểm có gia tăng hơn mười, hai mươi lần, cũng đáng giá, hắn không biết Bách Lý Giang lúc này có hay không cũng có ý nghĩ giống như vậy.

    Cổ mộ kỳ duyên —8

    Lại là sau bốn mươi hai bước, hai người không hẹn mà cùng mắng một câu: “Chết tiệt, con bà nó. . . . . .” Bọn họ biết bức bích hoạ phía bên kia nhất định là lại quay về khởi điểm.

    “Bên ngươi là nội dung gì?” Viên Dã cơ hồ đã không muốn ôm hy vọng gì. Mà Bách Lý Giang thì dọc theo vách tường ngồi xuống: “Chúng ta nghỉ một lát, vừa ăn chút gì đó vừa nói đi.” Bởi vì lo lắng an nguy của cha mẹ, đã một ngày một đêm không ăn cơm, hắn thật sự rất đói bụng.

    Bất quá lời này mới vừa nói xong, hắn liền đỏ mặt, vì hắn đột nhiên nhớ ra bản thân không mang theo đồ gì để ăn, như vậy không thể nghi ngờ phải lấy đồ ăn của Viên Dã, tên gia khỏa xấu xa kia có cho hay không còn không biết, nhưng theo tính cách hắn có oán tất báo, nhất định sẽ cười nhạo vài câu.

    Không ngờ đến, Viên Dã cũng không nói gì, mà từ cái bao lớn phía sau lôi ra một gói giấy dầu, từ trên mặt giấy, mỡ của của chiếc bánh rán vàng óng ánh lưng tròng, hắn đưa cho Bách Lý Giang miếng bánh, đem gói giấy dầu thả lại trong bao lớn, lại từ nơi đấy lấy ra một cái bao tương đối nhỏ.

    “Ăn đi.” Hắn nói: “Đây vẫn còn tươi mới! Thịt bò, có thể ăn một hai bữa, từ nay về sau chúng ta sẽ ăn thịt bò khô, nói nghe có vẻ không tốt, nhưng nếu cũng giống như vị hoàng tử xui xẻo kia, phải một năm mới có thể ra khỏi mộ Đông Đế, chúng ta cũng phải giống hắn ở trong mộ tìm kiếm cái ăn .”

    Bánh rán! Hay thịt bò đều tản ra hương vị mê người, nhất là đối với Bách Lý Giang lúc này mà nói, chúng đúng là đáng yêu như vậy. Mà biểu hiện đối với Viên Dã trầm ổn rộng lượng thân lại là một Vương gia cũng làm cho hắn có thiện cảm hơn.

    “Ta nói trước tiên đi.” Bách Lý Giang mồm to gặm thẳng miếng bánh rán, một bên biểu thị trước nội dung bức bích hoạ phía mình, bất quá bởi vì bánh rán này ăn thật ngon, hắn nhịn không được liền khen một câu: “Thật thơm, ăn rất ngon a.”

    “Ngươi chỉ muốn nói về cái này đầu tiên sao?” Viên Dã cuối cùng nhịn không được cười: “Kia ta đã sớm biết, bánh nướng do đầu bếp ngự phòng làm! Thịt bò đó là thiên hạ đệ nhất, có thể ăn không ngon sao?”

    Khuôn mặt Bách Lý Giang hơi hơi đỏ một chút, cũng may ánh nến quá yếu ớt, Viên Dã không thể thấy rõ ràng.

    Hắn an ủi chính mình như vậy, rồi mới hung hăng trừng mắt nhìn đối phương một cái: “Đừng lạc đề, ta nói nội dung bức bích hoạ.”

    “Ta bên này tổng cộng có bốn bức bích hoạ, bức thứ nhất tựa hồ là một thảo nguyên rộng lớn, hai nam tử cưỡi ngựa trên thảo nguyên chạy như điên, thật kỳ lạ, ta từng vào trong cổ mộ, cũng có kiểu bích họa ghi chép lại chính cuộc đời chủ nhân, nhưng là các bích họa đó đều cố gắng đạt tới giống như thật, người trên bích họa, cho dù là một nô lệ cũng tốt, đều trông rất sống động, nhưng hai người trong bức bích hoạ này, lại không thấy rõ mặt, dường như người vẽ tranh cố ý không vẽ rõ ràng hình dáng bọn họ.”

    “Đúng vậy, của ta cũng thế.” Viên Dã cũng nhíu mày, sinh ra trong hoàng tộc, hắn là biết thói quen này, bất cứ vị vua chúa nào cũng đều khiến cho các họa sĩ đem quyền lực cùng khí thế của chính mình vẽ lên, cho dù đối với cha mẹ hắn, bức tranh bên trong cũng tuyệt không thể có nửa điểm tỳ vết nào.

    “Bức tranh thứ hai là hai nam tử kia cùng một đám người đánh nhau.” Bách Lý Giang lại cắn một miếng bánh rán: “Kỳ quái chính là, bọn họ vẫn không có mặt, nhưng cái đám người kéo bè kéo lũ đánh nhau lại đều vẽ rất rõ ràng.”

    Viên Dã đột nhiên khụ vài cái, rồi mới nghiêm mặt nói: “Cái gì mà kéo bè kéo lũ đánh nhau, đó là cuộc chiến tranh trong thời kỳ hưng thịnh nhất của Đông Đế. Ân, về sau tư liệu lịch sử về thời kỳ đấy của Đông Đế đều bị con cháu hắn thiêu hủy, ai cũng không biết vì sao, nói đúng ra Đông Đế Long Tường cả đời chiến tích lỗi lạc, chiến công hiển hách, cả Đông Đại Lục đều được đưa vào bản đồ Đông Quốc, như vậy đối với bản ghi chép về hắn, vô luận là khen ngợi cũng được, mà chê cũng được, hẳn là nên vô cùng tường tận. Hơn nữa phương diện này có nhiều khẳng định, con cháu hắn cho dù không bảo tồn thật tốt, cũng tuyệt không thiêu hủy, nhưng sau Đông Đế, Đông Quốc chỉ kéo dài ba trăm năm, mà tư liệu lịch sử lại cơ hồ bị phá hư không sai biệt lắm, hiện tại ngươi chỉ có thể dựa vào một vài ghi chép không trọn vẹn đã mất đi, tựa như Đông Đế cùng sự huy hoàng của Đông Quốc.”

    Hắn nói đến về sau, liền lộ ra bộ dáng thản nhiên say mê, Bách Lý Giang biết đối với những phần tử hiếu chiến như hắn, vị Đông Đế kia nhất định là thần tượng.

    “Nga, nguyên lai là như vậy a.” Bách Lý Giang gật đầu: “Thật là, một hồi chiến tranh lớn như vậy, họa sĩ lại vẽ thành giống như đánh nhau, bức tranh thật sự là kỳ công không thì sao được như thế này. Nga, bức thứ ba chính là. . . . . .”

    “Ngươi không cần phải nói, bức thứ ba là ở trong một tòa cung điện nguy nga, hai người bái thiên địa phải không?” Viên Dã cắt ngang lời Bách Lý Giang , nói ra nội dung của bức bích họa thứ ba.

    “Ơ, ngươi làm sao mà biết được? Có phải hay không nội dung của bên ngươi cùng bên này giống nhau?” Bách Lý Giang ngay cả thịt bò trong miệng cũng đều quên nuốt xuống: “Không đúng a, tổng cộng có liền bốn bức bích hoạ, ngươi còn nói vị Đông Đế này khi còn sống chiến tích lỗi lạc chiến công hiển hách, vậy hẳn là nên có rất nhiều nội dung có thể ghi lại, vì sao tường hai bên thế nhưng lại có những bức bích họa giống nhau chứ?”

    “Ngươi không biết là vấn đề này hiện tại không phải chủ yếu sao? Quan trọng là … Hai người bái thiên địa kia, phía trước ngươi mới nói qua bọn họ là nam tử. Ân, ta cảm thấy rất kỳ quái, hai người kia không được vẽ rõ ràng hình dáng, trên người cũng là những bào phục rộng thùng thình, ngươi vì điều gì liền nhận định bọn họ đều là nam nhân chứ?” Viên Dã còn nghiêm túc nhìn Bách Lý Giang, hắn mơ hồ cảm thấy được đây là một vấn đề mấu chốt.

    Thuộc truyện: Cổ mộ kỳ duyên