Có vợ có con có giường ấm – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Có vợ có con có giường ấm

    Chương 41

    Quà Tết đêm 30

    23h42p

    Chúc mọi người năm mới an lành, dồi dào sức khỏe và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống nhé.

    Editor yêu các bạn

    – —-

    Rốt cuộc, Đinh Tiểu Vĩ vẫn là mang ông chú mới 5 tuổi và con chó cũng chỉ 5 tháng của thằng nhóc ấy về nhà, Linh Linh thế nhưng lại vô cùng hào hứng.

    Đinh Tiểu Vĩ mới biết rằng hóa ra thằng nhóc cũng không phải người câm, mặc dù nó đối với Linh Linh không có quá nhiều nhiệt tình nhưng ít nhất cũng sẽ cùng con bé nói chuyện. Linh Linh bảo nhóc ấy tên là Di Di, còn con chó kêu Tiểu Bạch.

    Dung Hoa đưa Dung Gia ra ngoài, không trở về ăn cơm chiều. Đinh Tiểu Vĩ vì thế lại tự mình xuống bếp làm đồ ăn cho đám nhỏ. Linh Linh giống như đã quá quen với khả năng bếp núc tệ hại của ba ba nhưng Di Di lại không thể tiếp thu được sự tồi tệ ấy. Nó cau mày, cầm thìa lựa lựa trong bát cơm được một lát rồi không ăn nữa.

    Đinh Tiểu Vĩ mới nói: ” Ăn ít như vậy, lát nữa sẽ đói bụng”.

    Thằng bé nhìn hắn một cái, chẳng nói chẳng rằng, chỉ lắc lắc đầu rồi nhảy xuống ghế dựa, chạy đến ngồi xổm xuống xem Tiểu Bạch ăn cơm.

    Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy đứa nhỏ này cũng thật kì quái, trong mắt nó dường như chỉ có mình Tiểu Bạch. Cũng may mà đúng như lời Chu Cẩn Hành, Di Di vô cùng dễ trông, một chút quấy rối cũng không có.

    Hắn đứng dậy lấy trong tủ ra một miếng chân giò hun khói, đưa tới trước mặt Di Di rồi dỗ dành: “Ít nhất cháu cũng nên ăn một miếng giăm bông đi, đến buổi tối trước khi ngủ mà đói thì sẽ không ngủ ngon được đâu”.

    Di Di cũng không liếc mắt đến hắn một cái, duỗi tay nhận lấy miếng giăm bông rồi nhét thẳng vào miệng con chó.

    Đinh Tiểu Vĩ hơi bực mình, nhưng dù sao cũng là con nhà người ta, không thể tức giận được. Hắn đành sờ sờ cái đầu đen tuyền của con chó: “Tiểu Bạch thật sự chỉ 5 tháng? Như thế nào mà đầu nó có thể lớn vậy? Giống gì vậy nhóc con?”

    “… Labrador”. (một giống chó săn)

    Lần đầu tiên có thể cùng Di Di nói chuyện được một hồi, Đinh Tiểu Vĩ quả thực có chút kích động. Hắn cảm thấy mình nên dẫn dắt nhiều hơn nữa để đứa nhỏ trò chuyện, thay vì cứ để nó im lặng mãi như thế.

    “Ồ, lông của nó sáng thật đấy, nhìn có vẻ hung dữ nhưng thực ra cũng rất nghe lời, hẳn là nó rất quý.”

    Cánh tay bụ bẫm của thằng bé vuốt ve trên người Tiểu Bạch, đôi mắt hơi sáng lên: “Ba ba của nó là quán quân trong cuộc thi săn mồi đấy”. Trông kìa, giọng nói tràn ngập kiêu ngạo như thể đang khoe khoang về ba ba của chính mình vậy.

    “Lợi hại, lợi hại”. Sau đó Đinh Tiểu Vĩ liền không biết phải nói gì. Hắn thầm nghĩ thằng bé không ăn thì sẽ nhất quyết không ăn đi, đành đợi ngày mai chờ Dung Hoa làm đồ ăn, thằng bé hẳn sẽ nuối trôi thôi.

    Buổi tối, vốn dĩ Đinh Tiểu Vĩ sắp Linh Linh và Di Di cùng nhau ngủ, ai ngờ thằng bé lại nhất nhất đòi cho chó lên giường. Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy chó không sạch sẽ liền không cho. Đứa nhỏ không nghe, ôm Tiểu Bạch ngồi dưới đất làm hắn dở khóc dở cười, cuối cùng vẫn chỉ có thể chiều nó.

    Dỗ hai đứa nhỏ đi ngủ, Đinh Tiểu Vĩ tự mình thu thập một chút rồi chuẩn bị lên giường. Tới hơn 11 giờ Dung Hoa mới về nhà, vẻ mặt mệt mỏi và có chút hoảng hốt. Đinh Tiểu Vĩ rót cho cô cốc nước, quan tâm hỏi: “Làm sao vậy? Có phải cảm lạnh rồi hay không?”

    Dung Hoa lắc lắc đầu, nhìn Đinh Tiểu Vĩ, ánh mắt mang theo ai oán cùng thê lương. Đinh Tiểu Vĩ bị cô nhìn đến hoảng sợ: “Có chuyện gì sao?”

    Dung Hoa vẫn tiếp tục nhìn hắn, đôi mắt đột nhiên mơ hồ, như muốn chực khóc: “Tiểu Vĩ, thực xin lỗi…mình đừng trách em…”

    Đinh Tiểu Vĩ giật mình nhìn Dung Hoa: “Gì cơ? Ý mình là sao?”

    Dung Hoa nghẹn ngào nói: “Em thực xin lỗi mình… Mình… Chúng ta, chúng ta ly hôn đi”.

    Đinh Tiểu Vĩ chỉ thấy trước mắt mình như mờ đi, nửa ngày mới tìm lại giọng, ngắc ngứ nói: “Dung Hoa,… tôi đối xử với mình hẳn là không tệ, chuyện của Gia Gia, tôi cũng tận lực, mình vì chuyện này…mà nhất định phải ly hôn?”

    Dung Hoa dùng sức lắc đầu, mái tóc rối tung cùng vành mắt đỏ bừng khiến cô càng thêm chật vật: “Không phải, Tiểu Vĩ, không phải vấn đề ở mình, mà em, em thực sự không có biện pháp, đều là vì Gia Gia”

    Đinh Tiểu Vĩ hít một hơi thật sâu: “Mình, mình nói rõ ràng, đem sự việc này nói lại rõ ràng đi”

    Dung Hoa thê lương: ” Em thật sự cùng đường, em đã đi tìm cha của Gia Gia….”

    Đinh Tiểu Vĩ nhắm mắt lại, hắn hiểu rồi.

    “Cha của thằng bé thời trẻ thật sự khốn nạn, tin vào lời hồ bằng cẩu hữu (bạn xấu), bỏ công việc tốt mà chạy đến tận Tân Cương đi đãi vàng… Tiền trong nhà cũng vì thế mà cạn hết, lại không thường xuyên về nhà. Em bởi vậy mà tức giận, liền cùng hắn ly hôn. Em nghe người khác đồn rằng hắn làm ăn cũng chẳng ra gì, không nghĩ tới lần này trở về… Hắn… không hiểu sao lại trở nên phát tài. Hắn tới tìm em rất nhiều lần, muốn cùng em tái hợp. Em thực sự không muốn cùng hắn quay lại, Tiểu Vĩ, em luôn toàn tâm toàn ý ở cùng mình” Dung Hoa hai mắt đẫm lệ, mông lung mà nhìn Đinh Tiểu Vĩ. “Chính là, Gia Gia thành ra như vậy, lại thiếu nhiều tiền như thế, tiền này cũng không nên bắt mình phải trả ra, hắn là cha của Gia Gia, hắn phải trả… Em… Em thực sự không có biện pháp, liền đi tìm hắn. Hắn đồng ý với em, chỉ cần em cùng hắn quay lại… Tiểu Vĩ, em không còn cách nào khác, mình hiểu cho em đúng không? Hắn dù sao cũng là cha của Gia Gia…… Gia Gia cùng hắn vẫn còn tình cảm”.
    Hiểu rồi, sao hắn có thể không hiểu chứ.

    Trong lòng Đinh Tiểu Vĩ chua xót, hắn thực sự có thể hiểu hành động của Dung Hoa bởi nếu là cô, hắn cũng sẽ lựa chọn như vậy. Cả đời không hạnh phúc phải một lòng ly hôn, rồi lại áo gấm về làng kết tóc phu quân, vào thời điểm khó khăn đành tự hạ mình quay lại với chồng cũ, mặc kệ là ai cũng sẽ vì con mà lựa chọn như thế. Giờ đây ba người họ một nhà đoàn tụ viên mãn, hắn còn lý do gì để từ chối?

    Đinh Tiểu Vĩ cười khổ, thấp giọng nói: “Mình yên tâm, tôi hiểu được. Làm như vậy, đối với mình hay Gia Gia đều tốt cả”.

    Dung Hoa mặt đầy áy náy: “Tiểu Vĩ, em thật xin lỗi, nếu không phải vì chuyện của Gia Gia và hắn không có tiền, thì em sẽ không quay lại cùng hắn… Mình thực sự là một người tốt, những lời em nói đều là thật lòng”.

    Đinh Tiểu Vĩ chua xót: “Tôi hiểu mà, tôi tin mình…”

    Dung Hoa lại nức nở: “Quà cưới em sẽ trả lại… cũng sẽ đi giải thích với gia đình bên kia”.

    Đinh Tiểu Vĩ mệt mỏi gật đầu: “Mình cứ làm đi… Mình, khi nào hai người… Đi?”

    “Ngày mai. Hắn tới giúp em chuyển nhà, đơn này, mình kí đi”. Dung Hoa lấy đơn ly hôn từ trong túi ra.

    Đinh Tiểu Vĩ nhìn tờ giấy mà dường như cái ảo giác từ bao đời trước lại ùa về. Mấy năm trước, chính hắn đã ngồi trên chiếc sofa này, giấy ly hôn nằm trên bàn trà, mang theo bao oán giận kí tên mình xuống đó.

    Cảnh tượng năm đó giờ đây lại tái hiện, nhưng hắn lại bình tĩnh thực sự, chỉ thoáng hốt hoảng không rõ, rằng bao năm vậy qua đi, chính mình lại trở về như trước… cái gì cũng không còn. Hắn cảm giác như lòng mình đã già đi nhiều quá. Nhưng hắn cũng không thể nào do dự nữa, kí tên xuống.

    Dung Hoa nhìn hắn, nước mắt lã chã rơi.

    Đinh Tiểu Vĩ vỗ vỗ bả vai cô, an ủi: “Đừng khóc… chuyện là, tôi đưa con của một người bạn sang đây chơi, đứa nhỏ kia chê cơm tôi nấu khó ăn, sáng mai em làm cho chúng đồ ăn ngon rồi hẵng đi, rồi cùng Gia Gia nói lời từ biệt với Linh Linh.”

    Dung Hoa đã khóc không thành tiếng, vừa khóc vừa gật gật đầu.

    Cô khóc nhiều đến mức khiến Đinh Tiểu Vĩ phiền muộn, hắn cầm bao thuốc đi tới ban công.

    Đêm đó hắn đã suy nghĩ rất nhiều. Hắn không biết Linh Linh có buồn không, dù sao quả thực Dung Hoa cùng Gia Gia đối xử với con bé khá tốt. Mẹ nó, nếu biết rằng hắn vừa kết hôn nửa năm rồi lại ly hôn, thì nên có bao nhiêu buồn bực, bao nhiêu thương tâm, bao nhiêu u sầu? Hắn vì cớ gì mà cả đời cứ thế thất bại, một người cũng không thể lưu lại được? Rõ ràng chính hắn không làm sai điều gì, không phiêu lãng, không đánh cược, chỉ một lòng cầu mong có một gia đình an ổn, vậy mà bao người tốt cũng cố tình rời hắn mà đi. Ông trời dường như luôn không muốn hắn toại nguyện, khiến hắn không thể có nổi một ngày yên ổn.

    Nhưng nghĩ đến cùng, chính hắn lại cảm thấy như được giải thoát.

    Cùng người phụ nữ không có tình cảm sống chung, nếu nghĩ kĩ cũng sẽ cảm thấy bi thương. Huống chi sau này chuyện của Dung Gia chắc chắn sẽ khiến hắn không giữ được bình tĩnh hằng ngày, Đinh Tiểu Vĩ đột nhiên nhận ra dứt khỏi cuộc hôn nhân này, đối với hắn mà nói, thực sự là chuyện tốt.

    Đinh Tiểu Vĩ cứ như vậy rối rắm, quay cuồng, cả đêm không thể ngủ yên.

    Dung Hoa cả tối ngủ dưới lầu cùng Dung Gia nhưng hiển nhiên, cô cũng không thể ngủ được, sáng sớm đã mang đôi mắt thâm quầng lên lầu nấu cơm cho hắn.

    Đinh Tiểu Vĩ ở cạnh giúp cô lấy đồ ăn. Sự việc đến ngày hôm nay, hai người đã không còn gì để nói nhưng vẫn cố làm ra vẻ mọi thứ đều bình thường. Chờ đến lúc sắp xong, Đinh Tiểu Vĩ gọi hai đứa nhỏ ra. Năm người cứ như vậy trầm mặc dùng bữa sáng.

    Cơm nước xong, Đinh Tiểu Vĩ giúp Dung Hoa thu thập đồ đạc. Lại nhớ đến trước kia,chính hắn từng giúp cô đóng hộp chuyển nhà, chỉ có điều, khi ấy cô dọn tới nhà hắn, còn bây giờ, mọi sự vẫn vậy còn cô lại rời đi.

    Cha Dung Gia tới từ rất sớm, thấy Đinh Tiểu Vĩ, mặt không rõ biểu tình chỉ cùng Dung Hoa thu thập rồi đưa hai người họ đi.

    Đinh Tiểu Vĩ có chút kì quái khi thấy Linh Linh lại không hề khổ sở, hắn bèn hỏi: “Dì Dung Hoa với anh Dung Gia đi rồi, con không buồn sao?”

    Linh Linh khoa tay múa chân: “Chú Chu nói nếu không có dì Dung Hoa, chú sẽ làm mẹ mới của con. Hiện tại dì đi rồi, khi nào thì chú mới thành mẹ mới của con vậy ba?”

    Đinh Tiểu Vĩ lập tức trầm mặt, trong lòng mắng mẹ nó cậu đang dạy con gái tôi cái gì vậy.

    Phụ nữ thường có nhiều đồ, Dung Hoa vừa chuyển đi, trong nhà lại lập tức trống trải.

    Đinh Tiểu Vĩ thấy mình nên tìm việc để làm

    Hắn vỗ vỗ ông chú Di Di: “Đi thôi, mình cùng mang Tiểu Bạch đi tắm rửa”.

    Ngay cả chó cũng có nơi tắm rửa riêng, ngày hôm qua Đinh Tiểu Vĩ thấy không tiện đường, liền chậm trễ không đi. Hôm nay nhân lúc rảnh thì đi vậy.

    Di Di vui vẻ chạy đi thay đồ. Đinh Tiểu Vĩ lết tới cửa sổ ban công nhìn ra ngoài, hy vọng có thể thấy taxi chạy qua, nếu không mang hai đứa nhỏ cùng một con chó ra khỏi tiểu khu này thì phải mất tới nửa ngày.

    Vừa vặn có taxi chạy tới, tài xế đương giúp cô gái nhỏ lấy hành lí từ phía sau xe. Đinh Tiểu Vĩ chạy nhanh xuống dưới lầu gọi to: “Taxi”

    Tài xế giật mình, quay đầu nhìn trái phải.

    ” Lái xe, ở trên này này.”

    Tài xế ngẩng đầu.

    ” Taxi có đi hay không vậy?”

    ” Đi chứ.”

    “Tôi mang chó lên cùng được không?”

    “Chó hả? Có to lắm không? Sạch sẽ chứ?”

    “Sạch, cũng không lớn, mới 5 tháng thôi, là chó con.”

    “Được, cậu mang xuống đi, tôi chờ ở dưới.”

    “Ok.”

    Đinh Tiểu Vĩ buộc vòng vào cổ con “chó con không lớn lắm”, vỗ vỗ đầu nó rồi cùng hai đứa nhỏ xuống lầu.

    Lái xe vừa nhìn thấy Tiểu Bạch đã lập tức từ chối: “Ui da, đại ca à, cậu kêu con chó này là không lớn lắm? Nó là hà mã à?”

    Đinh Tiểu Vĩ không vui: “Làm gì có chuyện đó, nó là giống Labrador thuần chủng, cha nó còn được giải quán quân chó săn, huyết thống thực sự cao quý, một con mấy chục vạn chứ không ít đâu” Đinh Tiểu Vĩ bắt đầu bắt bẻ.

    Lái xe kia rõ ràng không tin nhưng vẫn làm bộ vui vẻ: ” Đúng vậy, nhưng con chó này cũng không thể đem lên được, nếu không thì để nó đằng sau xe đi”.

    Mặc kệ hắn có mài rách môi, lái xe vẫn không chịu nhận bọn họ, thậm chí còn nhấn ga chạy thẳng.

    Thoáng nhìn con chó đang há miệng, lè ra cái lưỡi dài đỏ thẫm, vẻ mặt hết sức vô tội, Đinh Tiểu Vĩ bắt đầu nổi cáu.

    Không còn biện pháp, hắn liền phải đưa bọn trẻ ra phía ngoài tiểu khu, ngóng mãi vẫn không thấy chiếc taxi nào dừng lại.

    Hắn căm giận mà nghĩ, nhân loại thực sự không còn chút tình thương.

    Chính vào lúc đang phát sầu, đằng xa xuất hiện chiếc xe thể thao màu lam, rõ ràng đang đi trên đường chính không hiểu sao lại đột nhiên đổi làn hướng về phía khu phố nhỏ này, chọc cho mấy chiếc xe phía sau phẫn nộ ấn còi liên tục.

    Đinh Tiểu Vĩ trơ mắt nhìn con xe bỗng dưng dừng trước mặt hắn. Hắn ngây người.

    Cửa kính xe chậm rãi kéo xuống, Đinh Tiểu Vĩ cúi lưng nhìn, à, người quen.

    Thực khác với những lần hai người gặp mặt trước kia, Chu Tông Hiền giờ không mặc một thân tây trang nghiêm túc đến bức người, mà mặc đồ thể thao trắng khiến y trẻ ra không ít.

    Chu Tông Hiền nhếch miệng cười: “Ồ, thật có duyên nhỉ, vô tình gặp anh lại còn gặp được cả ông chú của tôi ở đây nữa”

    Chu Tông Hiền mặc kệ khu phố có cho dừng xe hay không, kiêu ngạo dừng xe lại, xuống xe rồi vòng đến bên cạnh Đinh Tiểu Vĩ, ôm Di Di lên, nhéo mặt thằng bé cười nói: ” Tiểu Di Di, hóa ra Chu Cẩn Hành đem chú giấu tới nơi này”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Di Di thoáng chút kháng cự mà lắc đầu, sau đó ngừng lại bất động.

    Lời tác giả: Nội dung bắt đầu thay đổi……. 囧

    Chương 42

    Đinh Tiểu Vĩ nhìn y đã thấy chán ghét, hắn không phản ứng lại, trợn trắng mắt vươn tay ra, “Đưa thằng bé đây.”

    Chu Tông Hiền hừ mũi một tiếng, “Anh là gì của nó?”

    Đinh Tiểu Vĩ đáp: “Tôi không phải là gì của thằng bé cả, nhưng Chu Cẩn Hành giao phó thằng bé cho tôi vài ngày, chí ít bây giờ tôi cũng là người giám hộ tạm thời.”

    Chu Tông Hiền cười ha ha: “Người giám hộ tạm thời? Ha ha ha ha, thật thú vị mà, anh có biết đã bao nhiêu người phải ra tay chỉ để làm người giám hộ tạm thời cho nó không, anh chẳng làm gì mà cũng có sẵn, vui thật nha.”

    Ánh mắt Đinh Tiểu Vĩ tràn đầy sự đe dọa nhìn y, “Nhà các người tranh giành nhau tôi không xen vào, bây giờ cậu muốn thế nào đây? Nói rõ ra có phải hay hơn không?”

    Chu Tông Hiền nhíu mày, “Tôi muốn thằng bé thì sao?”

    “Nếu cậu muốn, trước tiên vượt qua tôi và con chó này trước, tôi đề xuất cậu nên lái xe một phát cán bẹp tôi đi, như vậy người ta còn tính cho tôi là tai nạn lao động, bất đắc dĩ phải bỏ rơi đứa trẻ, Chu Cẩn Hành trở về cũng không đổ tội lên đầu tôi.”

    Chu Tông Hiền cười châm chọc, “…… Thật không hiểu thằng ngu kia coi trọng anh chỗ nào……”

    Trực giác Đinh Tiểu Vĩ cho biết y đang ám chỉ Chiêm Cập Vũ, nhưng hắn cũng không định hỏi lại.

    Chu Tông Hiền hừ lạnh: “Yên tâm đi, tôi sẽ không ngang nhiên bắt người. Anh đại khái không biết nhỉ, tôi vốn đang sang Canada khai thác thị trường bên ấy, anh hai một cước đá tôi trở lại trường học, hiện tại mỗi ngày chỉ biết học cho tốt, mấy chuyện bên đó không đến lượt tôi tiếp quản.”

    Y nhéo nhéo tay thằng bé, “Di Di, đây là đâu vậy, ở chỗ này chờ xe à?”

    Di Di chỉ vào con chó, “Cho Tiểu Bạch đi tắm.”

    “À, đi xe tôi được không?”

    Thằng bé nghĩ nghĩ, gật đầu, “Muốn ăn KFC cơ.”

    Chu Tông Hiền ha ha cười, đứng dậy, “Không thành vấn đề.” Nói xong xoay người bế chú mình vào trong xe.

    Linh Linh vừa nghe thấy có KFC, chẳng cần nhắc cũng tự động chui vào xe, con chó lại càng nghe lời, chạy theo chủ nhân ngay lập tức.

    Mọi chuyện diễn ra chỉ trong vài giây, Đinh Tiểu Vĩ ngây ngô đứng ngoài xe cùng Chu Tông Hiền, bốn mắt nhìn nhau.

    Chu Tông Hiền nhíu mày, “Không lên được xe?”

    Đinh Tiểu Vĩ quát: “Linh Linh, xuống ngay cho bố!”

    Cô nương rụt cổ lại, đôi mắt ngập nước khẩn cầu nhìn ba ba.

    Chu Tông Hiền cũng lên xe, lạnh nhạt nói: “Đáng yêu nha.” Nói xong bèn nổ máy.

    Đinh Tiểu Vĩ chạy nhanh tới mở cửa xe ngồi vào, lấy tay chống cửa xe, “Không cần ở đây tranh cãi với cậu nữa.” Hắn quay đầu lại nhìn hai đứa nhỏ với con chó: “Xuống xe hết, chú đưa đi ăn KF……” Nói chưa dứt câu, cơ thể hắn bỗng giật lùi một cái.

    Hắn không dám tin, quay sang trừng Chu Tông Hiền, tiểu tử này cứ như vậy mà ngang nhiên lái xe.

    Tên súc sinh cười to làm lộ hàm răng trắng, “Mở ra đi, mở ra cho mát.”

    Xe lao nhanh trên đường cái, Đinh Tiểu Vĩ sợ tới mức phải đóng nhanh cửa xe lại, chửi ầm lên: “Mẹ nó có phải cậu điên rồi không!”

    Hắn bỗng hiểu ra, Chu gia chẳng có người nào bình thường.

    Chu Tông Hiền mắt điếc tai ngơ, một bên lái xe một bên mở điện thoại, đưa tai nghe lên tai.

    Trực giác Đinh Tiểu Vĩ cho thấy y đang gọi cho Chu Cẩn Hành.

    Quả nhiên đầu kia vừa bắt máy, Chu Tông Hiền uể oải gọi một tiếng anh hai.

    Đinh Tiểu Vĩ lạnh mặt nhìn y, nhìn xem y định nói cái gì.

    “Anh hai, đoán xem ai đang ngồi cạnh em? Những lời này quen thật đấy, hình như lần trước em cũng nói như vậy nhỉ?”

    “Đúng vậy, lần trước cũng là người đó, bất quá lần này có thêm người chú yêu quý của chúng ta.”

    Đầu kia không biết nói gì đó, Chu Tông Hiền vui vẻ nở nụ cười.”Không phải nha, em mỗi ngày đều dồn hết sức lực vào việc học, hôm nay gặp bọn họ, tuyệt đối là trùng hợp.”

    Đinh Tiểu Vĩ chịu không nổi, dán vào tai Chu Tông Hiền gào to: “Mẹ nó Chu Cẩn Hành về đây ngay, tôi không muốn dính đến chuyện nhà cậu!”

    Chu Tông Hiền cười, “Nghe được không?”

    “Em á? Em chẳng biết, cuộc sống dạo này rất nhàm chán, không có chuyện gì làm, em chán chết mất.”

    “Em định cùng với tiểu tình nhân của anh…… Không phải, lão tình nhân chứ, hảo hảo tâm sự. Chẳng hạn như kể cho hắn nghe chuyện anh lấy nhân tài từ McKinsey (công ty tư vấn toàn cầu của Mỹ), trả lương cao, điều gã đến một công ty mậu dịch nhỏ làm giám đốc, chỉ vì……” Chu Tông Hiền cười như không cười liếc Đinh Tiểu Vĩ một cái, “Chỉ vì cần người để ý đến một tên tài xế bất cứ lúc nào?”

    Trong lòng Đinh Tiểu Vĩ cả kinh, trừng mắt nhìn Chu Tông Hiền.

    Chẳng biết Chu Tông Hiền nghe được cái gì mà bỗng đứng dậy cười ha ha, thanh âm lạnh như băng, “Anh hai, mặc dù hiện giờ em không nắm rõ tình hình công ty, nhưng cũng biết nhân viên không chịu ngồi yên đâu, rảnh rỗi lại thích quan tâm một chút đến đời tư của anh, em phát hiện bên cạnh anh có rất nhiều chuyện thú vị đáng để tìm hiểu nha, chúng ta cứ từ từ.”
    Nói xong y ngắt máy.

    Trên mặt Đinh Tiểu Vĩ phủ một tầng mồ hôi lạnh, hắn híp mắt nhìn y, “Mẹ nó cậu nói rõ ràng cho tôi, vừa rồi là có ý gì?”

    Nhìn qua bộ dạng Chu Tông Hiền có vẻ rất tốt, “Anh hẳn cũng hiểu tôi đang nói gì. Cái tên họ Tiêu kia chính là anh hai tôi trả lương cao điều gã về, bình thường gã rất được trọng dụng, đột nhiên bị điều đi, tôi cảm thấy có chút kì quát bèn điều tra một chút, không nghĩ tới gã bị điều về một công ty mậu dịch nhỏ……” Chu Tông Hiền liếc Đinh Tiểu Vĩ một cái, nói bóng gió: “Anh xem, anh hai tôi chỉ vì một người đàn ông mà tốn nhiều tâm tư như vậy, còn có chuyện gì anh ấy không thể làm?”

    Đinh Tiểu Vĩ hung hăng đấm xuống đệm, lửa giận trong lòng hừng hực bốc lên.

    Chuyện này lại liên quan tới Chu Cẩn Hành, hắn đã nói mà, trên đời này làm gì lại trùng hợp nhiều đến thế, đi đâu cũng chạm mặt Chu Cẩn Hành, hóa ra là y đã sớm an bài.

    Hắn có cảm giác mạng lưới của Chu Cẩn Hành rất rộng lớn, bao trùm cả cuộc sống cùng công việc của hắn, nhất cử nhất động đều nằm trong tay đối phương, cảm giác này thật ghê tởm.

    Chuyện tới nước này, dùng từ biến thái cũng không đủ để miêu tả đánh giá của hắn về Chu Cẩn Hành.

    Chu Cẩn Hành biến thái, trước mắt hắn cũng chẳng còn nơi nào an toàn để đi.

    Đinh Tiểu Vĩ nhịn không được bèn nói: “Này, Chu gia các người đều có bệnh hết à?”

    Chu Tông Hiền cười lạnh: “Đúng đấy, chẳng có ai bình thường đâu.”

    Đinh Tiểu Vĩ trừng mắt liếc y một cái rồi quay mặt sang bên cửa sổ xe.

    Mở cửa sổ ra, hắn có cảm giác không đúng lắm.

    “Này, kia không phải cửa hàng thú cưng đấy à, cậu đang đi đâu?”

    Chu Tông Hiền cười, “Anh cũng biết a.”

    Trong khi y nói, Đinh Tiểu Vĩ đã nhận ra phía trước là khu phố nhỏ nhà Chiêm Cập Vũ.

    Hắn “Đm” một tiếng, lập tức lôi điện thoại ra định gọi Tiểu Chiêm.

    Chu Tông Hiền đoạt lấy điện thoại trong tay hắn, ném xuống dưới lòng bàn chân mình.

    Nếu không phải xe đang chạy, Đinh Tiểu Vĩ nhất định phải đứng lên bóp cổ y.

    Chu Tông Hiền dừng xe dưới tầng, quay lại nói với 2 đứa nhỏ, “Ở trên xe chờ một lát, đừng chạy lung tung nhé.” Y xuống xe rồi lên thẳng trên lầu.

    Đinh Tiểu Vĩ cũng xuống xe, hắn chặn trước mặt Chu Tông Hiền rồi túm cổ áo y, “Cậu muốn làm gì? Còn tìm Tiểu Chiêm làm gì?”

    Chu Tông Hiền hừ mũi: “Anh định làm gì? Anh muốn đánh tôi trước mặt hai đứa nhóc? Tôi không phải là ba ba như anh đâu.”

    Những lời này đúng lúc nhắc nhở Đinh Tiểu Vĩ, hắn nhìn thoáng qua trong xe, quả nhiên Linh Linh cùng Di Di đều tròn mắt nhìn hai người.

    Hắn cố nén xúc động muốn đánh người, buông lỏng cổ áo y ra.

    Chu Tông Hiền chỉnh lại quần áo rồi xoay người lên lầu. Hắn cắn răng đi theo sau.

    Lên đến nơi, hắn nhìn Chu Tông Hiền phía trước lấy điện thoại ra phân phó cho đầu bên kia: “Đặt trước cho tôi vé máy bay về nước, càng nhanh càng tốt, thông báo cho bố tôi chuẩn bị trước một chút.”

    Đinh Tiểu Vĩ không rõ y nói gì, trực giác cho thấy cũng chẳng phải chuyện tốt.

    Chu Tông Hiền ấn chuông vài lần, Đinh Tiểu Vĩ nghe tiếng bước chân từ trong nhà truyền tới, Tiểu Chiêm chậm chạp ra mở cửa, vừa thấy trước cửa là hai người đáng lẽ không nên xuất hiện cùng nhau, y ngây ngẩn cả người, không biết nên biểu cảm như thế nào.

    Vẻ mặt Đinh Tiểu Vĩ ngượng ngùng, chỉ vào Chu Tông Hiền, “Cậu, cậu ta muốn tới, tôi ngăn không được…….”

    Chiêm Cập Vũ gắt gỏng, “Mẹ nó cậu còn đến làm gì, không phải tôi đã nói sau này còn gặp lần nào sẽ đánh cậu lần đấy?”

    Chu Tông Hiền cười lạnh: “Tôi nói rồi, tôi xem cậu có buông được không.”

    Chiêm Cập Vũ trợn tròn mắt, nhưng y không đụng tay đụng chân. Y không ngu, đánh cậu ta y còn phải đền tiền thuốc.

    “Rốt cuộc cậu tới đây làm gì? Chú Đinh, vì sao chú lại đi cùng?”

    Chu Tông Hiền cười đen tối, “Nhớ cậu, đến thăm cậu.”

    Chiêm Cập Vũ siết tay, cắn răng quát: “Cút!”

    Có vẻ như lỗ tai Chu Tông Hiền không tốt lắm, chẳng những không cút, cẳng chân dài còn tiến thẳng vào nhà.

    Chiêm Cập Vũ đóng cửa không cho y vào, Chu Tông Hiền không vào được, hai người ở cửa om tỏi cả lên.

    Đinh Tiểu Vĩ ra giúp Chiêm Cập Vũ, ba người xô xô đẩy đẩy, không khí nhất thời căng thẳng lên.

    Cả ba người bắt đầu nóng nảy, xô đẩy một lúc bèn muốn động thủ. Kì thật chủ yếu là Chiêm Cập Vũ và Chu Tông Hiền cãi nhau, Đinh Tiểu Vĩ chỉ muốn ngăn hai người.

    Kết quả khuỷu tay Chu Tông Hiền trực tiếp huých thẳng vào lồng ngực hắn, hắn đau đến mức lập tức phải khom lưng lại, khó thở, như vậy còn chưa xong, gương mặt Chu Tông Hiền trở nên lạnh lẽo, nhấc chân lên đạp lên người hắn.

    Chiêm Cập Vũ thấy vậy bỗng điên tiết, vơ bừa thứ gì đó ném thẳng vào đầu Chu Tông Hiền.

    “Phang” một tiếng, đầu Chu Tông Hiền lập tức chảy máu.

    Đinh Tiểu Vĩ lảo đảo đứng lên, Chu Tông Hiền loạng choạng ngã xuống.

    Chiêm Cập Vũ cầm lọ hoa nhìn xuống, đỏ mắt muốn đập nát hai chân Chu Tông Hiền. Đinh Tiểu Vĩ chạy nhanh tới giữ chặt y, hắn nghĩ thầm, thằng nhóc này bình thường hiền lành, khả năng trong lòng đang nổi trận lôi đình, trong khoảnh khắc ngắn ngủi như vậy lại gây chuyện.

    “Đừng đánh, đừng đánh nữa, đm, chảy máu đầu rồi, phải đi bệnh viện.”

    Chiêm Cập Vũ mắng: “Đáng đời, ai bảo cậu ta tự dưng gây phiền phức.”

    Chu Tông Hiền ôm đầu, máu theo kẽ ngón tay chảy ra ngoài, y trừng mắt nhìn Chiêm Cập Vũ, nở nụ cười lạnh lẽo, “Lần này tôi sẽ nhớ kĩ!”

    Đinh Tiểu Vĩ kéo Chu Tông Hiền đứng dậy, đỡ y xuống tầng.

    Hôm nay hắn thực sự hối hận vì đã ra ngoài, thực sự hối hận, nếu hắn cứ thành thật ngồi ngốc trong nhà thì đã không gặp phải đống chuyện này.

    Chiêm Cập Vũ cũng đi theo.

    Đinh Tiểu Vĩ móc chìa khóa từ trong túi Chu Tông Hiền, ấn mở cửa xe.

    Hắn quay sang Chiêm Cập Vũ: “Trong xe có hai đứa nhỏ với con chó, cậu trông hộ tôi, đừng đi bệnh viện.”

    Sắc mặt Chiêm Cập Vũ tái nhợt, “Để tôi đưa cậu ta đi.”

    “Cậu biết lái xe chắc? Đừng nhiều lời, ở đây giúp tôi trông mấy đứa nhỏ.”

    Chiêm Cập Vũ mở cửa xe bế hai đứa nhóc ra, che mắt không cho chúng nó nhìn thấy cảnh vỡ đầu đẫm máu này.

    Đinh Tiểu Vĩ đỡ Chu Tông Hiền lên xe, một cước đạp chân ga phóng nhanh ra ngoài.

    Nếu không phải tình cảnh trớ trêu, hắn thật muốn bày tỏ cảm xúc kích động của mình trong lần đầu tiên được lái xe thể thao. Xe xịn có khác, lên 80 km/h chỉ trong nháy mắt, khỏi phải nói hắn sướng thế nào.

    Dọc đường hắn không nhịn được mà mắng Chu Tông Hiền, “Mẹ nó cậu có phải thằng ngu không, tự dưng chạy tới gây chuyện với người ta, cậu nếu ngứa ngáy, tối cứ dán tiền lên trán mà ra đường đi bộ. Tôi đụng phải họ Chu các người, chắc chắn chẳng được chuyện gì tốt, đm!”

    Đưa người tới bệnh viện, Chu Tông Hiền ở trong phòng băng bó, hắn ra ngoài làm thủ tục. Lúc này có vài người tới bệnh viện, hắn thấy một thân trang phục đen sì như đi đám tang liền biết bọn họ tới tìm ai.

    Một lát sau lại tới vài người nữa, đi đầu là một người phụ nữ trung niên, khuôn mặt nghiêm túc không chớp mắt.

    Những người này đứng vây phía ngoài phòng bệnh, người phụ nữ nâng đầu Chu Tông Hiền vội la lên: “Chuyện này là sao? Có đau không?”

    “Cô à, sao có thể không đau chứ.” Chu Tông Hiền bĩu môi làm nũng, vẻ kiêu ngạo của kẻ bắt nạt biến mất hoàn toàn.

    Người phụ nữ kia cả giận: “Là ai!”

    Chu Tông Hiền híp mắt liếc Đinh Tiểu Vĩ một cái rồi chỉ tay về phía đó: “Hắn!”

    Đinh Tiểu Vĩ nhận ra vài người đồng loạt quay lại nhìn mình chằm chằm, lỗ chân lông trên người hắn muốn nổ tung.

    Hắn vội la lên: “Cậu nói vớ vẩn gì thế!”. Nói xong hắn lùi lại, hắn đánh hơi thấy sự nguy hiểm, muốn chuồn ngay lập tức.

    Hai tên vệ sĩ nhanh nhẹn đã muốn xông ra, dáng người sừng sững như núi chặn đường hắn.

    Bà cô của Chu Tông Hiền quát: “Anh là ai, vì sao vô cớ đánh người?”

    Đinh Tiểu Vĩ vội thanh minh: “Không phải tôi……”

    Vẻ mặt Chu Tông Hiền tức giận nói: “Cô, Di Di còn trong tay bọn họ, cháu định đưa Di Di đi, hắn không cho lại còn đánh người.”

    “Cái gì? Di Di ở trong tay hắn? Hắn là người nào ở Chu gia?”

    Chu Tông Hiền lạnh lùng nhìn Đinh Tiểu Vĩ, “Cô, cháu đã từng nói qua rồi, anh hai là cái kia, hắn chính là người mà cháu nói.” (cái kia: đồng tính)

    Vẻ mặt bà cô thay đổi, “Tông Hiền, cháu đừng nói linh tinh.”

    “Cho dù cô không tin, Di Di vốn là do anh hai dẫn theo, anh ấy là người Chu gia nên cháu không nói. Quan trọng là anh ấy ra nước ngoài, cư nhiên lại để hắn chăm sóc Di Di, hai người nếu không liên quan đến nhau thì vì sao lại giao Di Di cho người ngoài? Cháu không thể nhìn một tên đồng tính ghê tởm dạy dỗ Di Di, nó còn nhỏ như vậy, vạn nhất sau này cũng biến thái thì làm sao?”

    Bà cô xanh cả mặt, nghi hoặc đánh giá Đinh Tiểu Vĩ.

    Đinh Tiểu Vĩ nghiến răng, hận không thể ngay lúc này đập đầu Chu Tông Hiền mấy phát.

    Bà cô trầm giọng: “Chuyện này…… Chuyện này cô sẽ tìm Cẩn Hành nói chuyện, cháu trước hết dưỡng thương đã……”

    Chu Tông Hiền nói thêm: “Cô, vừa nãy cấp dưới gọi điện cho bố cháu, cháu không định nói cho bố vì cũng không có chuyện gì, kết quả bố cháu lại trở về…… Cô gọi một cuộc khuyên bố cháu đi, bảo đừng về đây. Bố cháu về, bác cả với anh hai chắc chắn không vui.”

    Bà cô ngẩn người, gọi điện một lúc lâu mới nói: “Ngắt máy……”

    “Ngắt máy? Chẳng lẽ lên máy bay rồi?”

    Thần sắc bà cô không bình thường, thở dài, “Mới yên tĩnh được vài ngày……”

    Chương 43

    Đinh Tiểu Vĩ trừng mắt nhìn Chu Tông Hiền như muốn khoét lỗ lên người y, mắt thấy chuyện không xong rồi, hắn dứt khoát đặt mông xuống ghế. Hắn muốn nhìn xem nhóm người này định làm gì mình.

    Đang lúc đám vệ sĩ nhìn nhau thì điện thoại hắn đổ chuông, cầm lên liền thấy là Chu Cẩn Hành, hắn ấn nút nhận cuộc gọi rồi đè thấp giọng: “Mẹ nó cậu về nhanh lên, chỉ cần có liên quan đến cậu là tôi lại gặp chuyện không hay!”

    Chu Cẩn Hành cười khổ: “Anh Đinh, thật xin lỗi, em không nghĩ lại phát sinh chuyện như vậy.”

    “Cậu có ngờ được chuyện gì đâu, cậu không thể cách xa tôi một chút được à, để tôi được yên thân?”

    Chu Cẩn Hành trầm giọng: “Bây giờ em đang ở sân bay, tối nay anh sẽ thấy em thôi. Đừng sốt ruột, mặc kệ bọn họ hỏi cái gì, anh đừng nói lung tung. Anh Đinh, yên tâm đi, bọn họ sẽ không làm khó anh.”

    Đinh Tiểu Vĩ nghiến răng: “Chờ cậu về, chúng ta tính sổ sau>”

    Chu Cẩn Hành khẽ cười, “Anh Đinh, anh đưa điện thoại cho bà cô đi.”

    “Sao cậu không tự gọi?”

    “Nói bằng máy anh có sức thuyết phục hơn.”

    Đinh Tiểu Vĩ không thể hiểu nổi lối tư duy của y. Hắn đưa máy cho người cô đang cạnh đó.

    Bà cô cau mày tiếp máy, “A lô, Cẩn Hành.”

    “…… Cháu đây là đang ngụy biện cho hành động của mình? Chúng ta đáp ứng cho cháu tạm thời trông Di Di chứ không phải đồng ý giao Di Di cho người lạ..”

    “…… Cháu có ý gì?” Sắc mặt bà cô trở nên tương đối khó coi, “Cháu, cháu về trước đã, chúng ta phải nói thẳng mặt.”

    Ngắt máy, bà cô liếc nhìn Đinh Tiểu Vĩ thật lâu.

    Đinh Tiểu Vĩ cũng nhướn mày nhìn lại.

    Bà cô nói: “Anh Đinh, hiện tại phiền anh một chuyện, tôi muốn đưa Di Di về.”

    Đinh Tiểu Vĩ có chút do dự, nhíu mày.

    “Di Di là người Chu gia, cho dù Cẩn Hành có phó thác cho ai, tôi cũng vẫn có quyền đưa nó đi.”

    Đinh Tiểu Vĩ thấy cũng có lí. nơi này liên quan gì đến hắn đâu, bèn đứng dậy, “Đi thôi.”

    Hắn đưa bà cô cùng mấy tên vệ sĩ tới nhà Tiểu Chiêm, gọi con gái và Di Di ra.

    Tiểu Chiêm lạnh nhạt hỏi: “Tên khốn kia thế nào rồi?”

    Đinh Tiểu Vĩ không định cho y biết Chu Tông Hiền đổ lỗi cho mình, hắn đã có tâm giúp người ta, cũng lười chẳng muốn giải thích, “Không sao, chỉ phải quấn vài vòng băng gạc. Cậu cũng thật là, không mau sửa tính tình đi.”

    Chiêm Cập Vũ quay mặt, “Ai bảo cậu ta đánh chú.”

    Đinh Tiểu Vĩ ngoại trừ thở dài cũng không biết nói gì. Đôi khi hắn cảm thấy Tiểu Chiêm với Dung Gia có vài điểm giống nhau, đều là mấy tên nhóc cả.

    Dung Gia đẩy ngã bạn cùng lớp xuống lầu, bất quá cũng chỉ vì mấy chuyện lông gà vỏ tỏi, có thể nói là vì tình nghĩa anh em, kiểu gì cũng phải ra mặt giúp đỡ nhau, kết quả lại gây đại họa.

    Hồi hắn bằng tuổi Chiêm Cập Vũ với Dung Gia, mấy lỗi to nhỏ hắn vi phạm cả đống, trộm cán chổi đi đánh bạn học, lại còn cảm thấy mình oai vô cùng. May mà ông trời ưu ái, hắn không gặp phải chuyện lớn gì. Tuổi hắn so với hai thằng nhóc kia cũng cách biệt, chuyện của Dung Gia hắn không giúp được, trong lòng cũng thấy khó chịu. Còn Tiểu Chiêm, chỉ cần có khả năng thì hắn thật sự muốn giúp. Mặc dù hắn thấy cách đối nhân xử thế của Tiểu Chiêm rất dễ gây họa, nhưng vẫn không nhịn được mà đi giúp đỡ y.

    Đinh Tiểu Vĩ cùng hai đứa nhỏ và con chó bị đưa lên xe. Di Di đối với ai cũng một bộ lạnh nhạt, đối với bà cô – đúng theo vai vế thì là chị gái – cũng như vậy. Ngồi trên xe thằng nhóc chỉ vùi mặt vào bụng con chó, không lên tiếng.

    Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy thằng nhóc này vừa buồn cười vừa đáng thương.

    Mắt thấy xe đi tới một cái khách sạn, hắn có chút lo lắng, lần này mình sẽ không bị nhốt nữa chứ?

    May mắn thay, bà chị này thoạt nhìn trông có vẻ đáng tin hơn thằng nhóc xấu xa Chu Tông Hiền, đối xử với hắn rất khách khí, đưa hắn vào phòng riêng vì cô có việc gấp cần xử lí, dặn hắn chờ Chu Cẩn Hành trở về rồi nói chuyện sau, mặc hắn tùy ý.

    Đinh Tiểu Vĩ không biết bọn họ nói chuyện gì, tóm lại hắn có cảm giác không hề tốt đẹp.

    Hắn dạo quanh phòng một vòng, thấy không có gì để làm bèn nằm lên sô pha nhắm mắt dưỡng thần.
    Vừa mới nhắm mắt lại, hắn liền có cảm giác ai đó kéo ống quần mình. Hắn mở mắt ra, ánh mắt mong đợi của Di Di nhìn hắn.

    “Sao thế?” Đứa nhỏ này lại chủ động tiếp cận hắn, chuyện lạ à nha.

    Di Di chỉ vào con chó, “Tiểu Bạch còn chưa được tắm.”

    Đinh Tiểu Vĩ quên mất việc này, hắn nhìn con chó, lại quay sang nhìn đứa nhỏ, rốt cuộc xắn tay áo lên, “Đi, cho Tiểu Bạch tắm.”

    Di Di kinh ngạc nhìn hắn xả nước bồn tắm, “Chú tắm cho nó?”

    Đinh Tiểu Vĩ đáp: “Ừ, cháu không nghe bà cô lúc nãy nói chúng ta ở đây chờ sao?”

    Di Di đứng bên cạnh do dự nhìn hắn, nhỏ giọng: “Chú làm được không, phải cho nó thật thơm đấy.”

    Đinh Tiểu Vĩ nhìn nhìn các thiết bị trong phòng, nhếch miệng: “Không thành vấn đề.”

    Tắm cho chó có thể khó đến mức nào chứ?

    Hắn tăng điều hòa lên 28 độ, trong phòng nóng lên khiến hắn toát mồ hôi. Bồn tắm đầy nước ngay phía sau, hắn ôm Tiểu Bạch trực tiếp ném thẳng vào.

    Di Di trợn tròn mắt, há mồm nhìn.

    Đinh Tiểu Vĩ cởi áo ra, tay trần tắm cho chó.

    Khỏi phải nói Tiểu Bạch vui thế nào, ra sức đập nước tung tóe làm ướt cả người Đinh Tiểu Vĩ.

    Linh Linh đứng cạnh cầm sữa tắm đổ lên thân mình Tiểu Bạch, đùa giỡn với nhau thật vui vẻ.

    Đinh Tiểu Vĩ quay lại nhìn ông chú còn đang đứng đần mặt ra, gọi to: “Tiểu Di Di, còn không ra giúp?”

    Di Di bỗng nhiên như hồi phục tinh thần, chạy tới chà chà lên trên người Tiểu Bạch, dần dần mới lộ ra là Tiểu Bạch thật nha, thằng bé cười khanh khách.

    Đinh Tiểu Vĩ ba chân bốn cẳng cởi quần áo hai đứa rồi cho chúng vào trong bồn tắm lớn chơi với con chó, hắn đứng bên cạnh nhìn, nhàn rỗi bèn lấy máy chụp mấy tấm hình.

    Có đôi khi hắn không nhịn được mà nghĩ, nếu Giang Lộ không bỏ đi thì dựa theo kế hoạch ba năm của bọn họ, hẳn là sẽ sinh thêm một đứa nữa, tốt nhất là con trai, để làm bạn với Linh Linh.

    Kì thật trước khi Linh Linh được sinh ra, hắn không thích trẻ con, hắn ngại phiền phức. Nếu vợ không giục, hắn còn muốn kéo dài vài năm nữa, nhưng từ khi có Linh Linh, hắn bỗng có thêm một niềm vui nhỏ nhỏ, cuộc sống có thêm nhiều điều tốt đẹp, đáng tiếc hắn không nuôi nổi nhiều con.

    Đến tối, Chu Cẩn Hành rốt cục cũng hạ cánh trở về.

    Y vừa xuống phi cơ liền gọi cho Đinh Tiểu Vĩ, giọng nói có chút mệt mỏi, bảo hắn ra ngoài.

    Đinh Tiểu Vĩ đang híp mắt nằm trên giường, lầm bầm dậy đi theo.

    Chu Cẩn Hành nói: “Anh Đinh, em hi vọng anh đáp ứng với em một điều, bất kể em có làm trò gì trước mặt bà cô, anh cũng sẽ không phản bác.”

    Đinh Tiểu Vĩ đáp: “Có ý gì? Cậu không nói rõ ràng, tôi sẽ không đáp ứng, không biết chừng cậu bán đứng tôi.”

    Chu Cẩn Hành cười: “Anh Đinh, đừng nghĩ xấu em như vậy, em nói thế là muốn tốt cho anh. Tông Hiền nhất quyết nói bị anh đả thương, nếu không cho bọn họ một lời giải thích hợp lí, bác hai sẽ tìm anh gây sự, cho nên nghe em đi, chút nữa phối hợp tốt một chút, nhé?”

    Đinh Tiểu Vĩ trầm mặc một lúc, đành đồng ý.

    Chưa đến một giờ sau, Chu Cẩn Hành đi gặp bà cô.

    Trong lòng Đinh Tiểu Vĩ còn ôm một tia hi vọng có thể chạy trốn, “Đó là chuyện trong nhà các người, tự thương lượng đi, tôi không liên quan, đi về trước đây.”

    Chu Cẩn Hành cười trấn an: “Anh Đinh, ngồi xuống đi rồi chúng ta tâm sự, chuyện này có liên quan tới anh.”

    Trong lòng Đinh Tiểu Vĩ đột nhiên vang lên tiếng chuông cảnh tỉnh, “Chuyện gì liên quan đến tôi? Nói cho cậu biết, tôi một chút quan hệ với Chu gia các người cũng không có, chuyện gì cũng không liên quan. Đứa nhỏ tôi trông hiện tại trả lại nguyên vẹn cho cậu, tôi phải về nhà.”

    Chu Cẩn Hành dùng giọng điệu ôn hòa nhưng không dễ ngắt lời: “Anh Đinh, trước tiên anh ngồi xuống, chí ít nghe em nói hết đã.”

    Đinh Tiểu Vĩ giật giật quai hàm, hắn nhìn vẻ mặt nghiêm túc của bà cô cùng mấy tên vệ sĩ cao lớn thô kệch đứng sau, lại nhớ đến lời dặn của Chu Cẩn Hành qua điện thoại, đành phải ngồi trở lại chỗ.

    Chu Cẩn Hành hài lòng gật đầu, quay sang cung kính với bà cô: “Cô, mời ngồi.”

    Bà cô ho khan một tiếng, ngồi xuống cạnh Đinh Tiểu Vĩ.

    Chu Cẩn Hành cũng ngồi xuống, vẻ mặt điềm đạm tao nhã lộ ý cười: “Gần đây thần sắc cô không tệ lắm, xem ra cơ thể không còn đáng ngại? Tôi đây làm cháu cảm thấy thật vui mừng.”

    Sắc mặt bà cô có chút tái nhợt, miễn cưỡng cười: “Ừ, vẫn ổn.”

    “Kì thực cháu thấy thân thể của cô vẫn còn khỏe mạnh, chủ yếu là do tâm bệnh quá nặng làm ảnh hưởng đến thân thể. Cháu nghe nói Đông y chú trọng bồi dưỡng khí huyết, họ nói rằng nếu ít tức giận thì khí huyết sẽ thông, nhiều bệnh có thể tự lành. Cháu biết chuyện của chú nhà làm cô lo lắng, nhưng cô hãy lấy thân thể làm trọng, kì thật chỉ cần cô nói một tiếng, cháu sẽ nguyện ý giúp đỡ.”

    Lời nói của Chu Cẩn Hành cực kì chân thành, tha thiết, cảm động vô cùng, nhưng Đinh Tiểu Vĩ chỉ thấy buồn nôn.

    Hắn nghĩ bà cô cũng như hắn, sắc mặt ngày càng khó coi.

    Bà cô đáp: “Chuyện đó chúng tôi có thể tự giải quyết, sẽ không phiền cháu…… Giờ chúng ta nói đến chuyện của Di Di.”

    Chu Cẩn Hành cười: “A, được, cô có nhớ cháu nói gì qua điện thoại không? Di Di cùng người kia ở chung rất vui vẻ, cháu cảm thấy đó là người thích hợp.” Nói xong y liếc Đinh Tiểu Vĩ một cái.

    Đinh Tiểu Vĩ như đang ngồi trên đống lửa: “Gì cơ? Cái gì mà người thích hợp?”

    Tiếc là hai người kia không phản ứng lại hắn.

    Bà cô trầm giọng: “Cẩn Hành, cháu không thấy mình quá ngây thơ sao? Ban đầu chúng ta đã đồng thuận, nhất trí tìm một người không phải Chu gia để làm người giám hộ tạm thời cho Di Di, nhưng người này còn chẳng có liên quan đến Chu gia chút nào, hắn thậm chí còn không biết gia cảnh của Di Di. Cháu bây giờ tìm một người của cháu… Bạn của cháu, so với cháu tiếp quản Di Di có gì khác nhau không? Đừng nói cô không đồng ý, cháu đi hỏi trưởng bối với các em, bọn họ liệu có đồng ý không?”

    Chu Cẩn Hành cười đáp: “Lời cô dạy bảo rất đúng, quả thật cháu quá ngây thơ rồi. Cháu cũng biết bọn họ sẽ không đồng ý, cho nên mới cần cô hỗ trợ. Lời nói của cô trong dòng họ rất có sức thuyết phục, xét thấy hiện tại ông nội cái gì cũng không quản, cô cùng bố cháu, một người là trưởng nữ, một người là con cả, như vậy xem như đã có hai phiếu uy tín nhất. Hơn nữa chính Di Di cũng đồng ý, như vậy cho dù bác hai với cô út không đồng ý, cũng là ba so với hai, thế nào thì chuyện nào cũng có hi vọng, cô nói đúng không?”

    Hô hấp của bà cô có chút bất ổn, run giọng hỏi: “Di Di…… Đồng ý?”

    Chu Cẩn Hành cười nói: “Đúng vậy.” Y vỗ vai ông chú, “Di Di, chúng ta đã nói qua rồi, về sau chú sống cùng với chú Đinh, được không?”

    Mặt ông chú nhìn ai cũng không chút thay đổi, ngữ khí không do dự: “Được.”

    Đinh Tiểu Vĩ ngồi không yên, hắn nhảy dựng khỏi ghế, “Cậu nói cái gì?”

    Chu Cẩn Hành bắt lấy cánh tay hắn, âm thầm dùng sức nhéo, ngẩng mặt trừng mắt nhìn hắn.

    Đầu Đinh Tiểu Vĩ đã loạn lắm rồi, chẳng hiểu trong đầu Chu Cẩn Hành nghĩ cái gì, y sẽ không thật sự tặng không hắn thêm một đứa con chứ, hắn không nuôi nổi thằng bé cao quý kia đâu.

    Một lần nữa hắn ngồi lại xuống ghế, đang nghĩ xem phải diễn như thế nào.

    Bà cô hít vào một hơi, ý muốn lấy lại bình tĩnh, “Cho dù Di Di đồng ý, Cẩn Hành, vì sao cô phải giúp cháu? Cháu phải hiểu rằng làm thế chẳng khác nào đắc tội hết với người nhà, Di Di là con trai của Chu gia, cổ phần trong tay nó không nhỏ, nếu đến khi nó mười tám tuổi đều bị cháu khống chế, cháu không biết dã tâm của mình quá lớn sao?” Nói xong câu cuối, bà cô có chút kích động.

    Chu Cẩn Hành thành khẩn: “Cô, chủ ý của cháu không phải vì cổ phần. Cháu phó thác Di Di cho ngài Đinh này, bởi vì đó là người thích hợp. Là bạn, cháu hiểu hắn, hắn là một ông bố giàu tình cảm, con gái hắn cũng là bạn tốt của Di Di, cô không nghĩ rằng nếu sống trong gia cảnh như vậy là tốt nhất đối với Di Di?”

    Nhìn qua bà cô có vẻ muốn tức giận cũng không được, kiềm chế đến xanh cả mặt.

    Chu Cẩn Hành nói tiếp: “Chúng ta đều biết thân thế Di Di có chút… đặc biệt, ông nội không muốn nó ở Chu gia, nó ở Chu gia cũng chẳng vui, chúng ta hiện tại vì nó mà tìm một gia cảnh bình thường nhưng vững chắc để Di Di lớn lên. Cháu nói câu này không hay lắm, ở Chu gia cháu chỉ tin có mình và bố là thực sự vì lợi ích của Di Di, dù sao Di Di cũng phải……”

    Bà cô quát: “Đừng nói nữa!” Mặt cô ngày càng khó coi, “Làm trò trước mặt người ngoài, đừng nói lung tung.”

    Chu Cẩn Hành hòa nhã: “Xin lỗi, cháu nói bậy. Chuyện này không nên nhắc tới.”

    Bà cô quay mặt đi, “Tóm lại chuyện hôm nay bàn, cô không có câu trả lời thuyết phục cho cháu. Bác hai cũng nhanh đến thôi, hắn ở bệnh viện thăm Tông Hiền trước, để hắn nghỉ một ngày, ngày kia chúng ta về nhà, cùng thương lượng việc này.”

    Chu Cẩn Hành gật đầu cười: “Cũng đúng, phải là trưởng bối trong nhà đồng ý mới được. Bất quá…… Cô, cháu cùng bố thật sự hi vọng cô có thể giúp. Cháu biết chú nhà hiện tại nợ nần sứt đầu mẻ trán, cháu nhận được vài tin xấu về chú, một khi bị khởi tố, với chú chính là đòn chí mạng. Đương nhiên bây giờ cháu vấn cố gắng tìm nơi nguồn tin lộ ra, hi vọng có thể loại bỏ chứng cứ bất lợi, nếu cô giúp cháu chuyện của Di Di, cháu sẽ có thêm động lực giúp chú nhà.”

    Sắc mặt bà cô trắng như giấy, bả vai run nhè nhẹ.

    Đinh Tiểu Vĩ thấy người phụ nữ này có chút đáng thương.

    Chu Cẩn Hành đứng lên, giúp bà cô đứng dậy, nhẹ nhàng nói: “Cô, cô trở về hãy nghĩ thật kĩ, cháu cảm thấy nếu được thì đều có lợi với tất cả mọi người.”

    Lời tác giả: gần đây tôi có việc riêng, bận rộn với đống giấy tờ và tạp văn, tiến độ quá chậm, thỉnh mọi người thứ lỗi.

    Chương 44

    Tiễn bà cô về, Chu Cẩn Hành vặn vặn thân mình, quay sang thấy Đinh Tiểu Vĩ hai tay ôm đầu, sắc mặt không hề tốt đang trừng mắt nhìn mình.

    Biểu tình của y thả lỏng một chút, cởi áo ngoài của bộ tây trang ra, tùy ý khoát lên ghế, sau đó bắt đầu cởi cà vạt, vừa cởi vừa đi vào phòng, “Mệt chết em, ngay cả đồng hồ em còn chưa kịp chỉnh lại giờ đã phải bay về.”

    Đinh Tiểu Vĩ giơ ngón cái: “Cậu thực sự mở mồm ra là có thể dồn ép người ta mà.” Hắn gọi Linh Linh: “Con gái lại đây, chúng ta về nhà.”

    Linh Linh với Di Di còn đang chơi đùa vui vẻ không muốn về, ánh mắt đầy hi vọng nhìn về phía Chu Cẩn Hành.

    Chu Cẩn Hành mới nói: “Anh Đinh, đừng về vội, chúng ta nói chuyện.”

    Đinh Tiểu Vĩ “Hừ” một tiếng, “Khỏi cần, nói chuyện với cậu kiểu gì cũng bực mình. Tôi nghe không hiểu chuyện người giám hộ gì đó mà cậu đề cập, nhưng nói cho cậu biết, mặc kệ cậu muốn nhờ tôi việc gì, đừng mơ, nghe rõ chưa, không bao giờ!”

    Chu Cẩn Hành dang hai tay ra, muốn dùng ngôn ngữ cơ thể để làm Đinh Tiểu Vĩ buông lỏng phòng bị, “Anh Đinh, thật ra chuyện đó em định về nước rồi mới nói cho anh, để Di Di ở cùng anh vài ngày giúp gần gũi nhau hơn. Chắc chắc không hại anh đâu, chuyện này nhất định sẽ mang lại nhiều điều tốt.”

    Nếu không phải hai đứa nhỏ đang ở trước mặt, vừa rồi Đinh Tiểu Vĩ kì thật chỉ muốn dí ngón giữa rồi phỉ nhổ vào mặt y. Vì hình tượng người bố, hắn chỉ có thể dùng mắt biểu đạt sự khinh thường của mình.

    Chu Cẩn Hành thở dài, “Anh Đinh, chúng ta ra ngoài nói.”

    Y gọi người mở thêm một căn phòng, không có bọn trẻ ở đây, Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy lưỡi mình trôi chảy hơn, bắt đầu chỉ vào y mà mắng: “Cậu mẹ nó thật khốn kiếp, đầu cậu nghĩ gì vậy? Mẹ nó ai muốn giúp Chu gia các người trông con nhỏ?”

    Chu Cẩn Hành bình tĩnh: “Anh Đinh, trước hết có thể nghe em nói xong đã được không?”

    Đinh Tiểu Vĩ trừng mắt liếc y một cái, lấy từ trong túi ra điếu thuốc, “Nói.”

    “Em từng nói với anh, Di Di không có mẹ, anh còn nhớ chứ?”
    “Ừ.”

    “Anh cũng biết anh trai em, cũng chính là cháu đích tôn, mấy năm trước bất ngờ qua đời, nhớ không?”

    Đinh Tiểu Vĩ “Ừ” một tiếng, rốt cuộc hiểu ý trong lời nói, bèn nhếch lông mày nhìn y, “Ý cậu là……”

    Chu Cẩn Hành gật đầu, “Đúng vậy, vợ chồng anh ấy qua đời do tai nạn xe, lúc ấy bọn họ đang nghỉ phép ở Man-ta, nếu không xảy ra tai nạn, không ai biết họ ở chỗ đó.”

    Trong lòng Đinh Tiểu Vĩ thầm “đm” một tiếng, mẹ nó loạn rồi, mẹ thằng nhóc hẳn là vợ bé của Chu Thái An.

    “Anh biết không, mẹ của Di Di là vợ lẽ của ông nội em, mà lúc ấy anh trai em đã đính hôn rồi. Tóm lại, chuyện này đối với Chu gia là một vụ tai tiếng kinh khủng, liên quan đến thân phận của Di Di, cũng khiến cả dòng tộc nghi ngờ.” Chu Cẩn Hành hơi cười cười, “Thật mỉa mai, rốt cuộc nên coi Di Di là con của ông nội hay là chắt trai đây?”

    Đinh Tiểu Vĩ lắc đầu, “Nhà các người thật loạn.”

    “Đúng vậy, Di Di đến tột cùng là con ai, không có người nào đi xác nhận, ông nội em có đi làm xét nghiệm hay không cũng chẳng ai biết. Nói chung là truyền thông về phương diện này hoàn toàn bị phong tỏa, trong nhà mọi người đều hoài nghi thân phận Di Di, chỉ là làm như không quan tâm. Di Di vừa mới sinh không bao lâu, nhất định không có chỗ dung thân ở cái nhà này.”

    Trong lòng Đinh Tiểu Vĩ có chút khó chịu, hắn lơ đãng nhìn Chu Cẩn Hành, phát hiện trên mặt y tựa hồ bị một tầng u ám bao phủ. Không biết có phải là do những gì y từng trải qua có vài phần giống Di Di hay không, nhưng hắn cảm thấy y thực sự đồng cảm với Di Di.

    Chu Cẩn Hành châm chọc cười, “Tuy rằng ông nội có vẻ không muốn thấy thằng bé, nhưng trên danh nghĩa dù sao vẫn là con mình, từng đứa đều được chia cổ phần, Di Di cũng phải có. Cổ phần không nhỏ, mỗi người trong tay có một ít, hiện tại không có khả năng gây sóng gió gì, nhưng nếu người nào có quyền đối với Di Di thì sẽ thay đổi tình thế nội bộ Chu gia.”

    Đinh Tiểu Vĩ hừ mũi, “Các người cả ngày cứ đấm đá nhau, tranh giành nọ kia, sống có thấy mệt mỏi không? Có tiền là sung sướng rồi, đi uống rượu, chơi bời bên ngoài, sướng thế mà các người lại cứ phải sống lục đục như vậy, thực sự không biết hưởng.”

    Chu Cẩn Hành nhìn hắn chăm chú, “Anh Đinh, anh nói vậy nhưng chúng tôi vĩnh viễn sẽ chẳng bao giờ biết hưởng thụ, bởi vì đằng sau luôn luôn có người giở trò bất cứ lúc nào, để tránh không mắc bẫy, phải……”

    Phải khiến cho bọn họ bầm dập đến mức không gượng dậy nổi.

    Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy Chu Cẩn Hành cũng rất đáng thương, không có tiền liền nảy sinh ra bao nhiêu rắc rối, giống hắn, tính toán tỉ mỉ tiền ăn mặc, ngay cả đổi điện thoại cũng phải xem xét vấn đề mười năm sau khi con bé học đại học. Mà có tiền cũng phức tạp, giống Chu Cẩn Hành, cả ngày lo lắng đề phòng, mệt thật đấy.

    Bất quá nghĩ lại, hắn vẫn mong có tiền, muốn chết trong giàu sang hơn, hắn chắc chắn sẽ không đi hại người, hắn sẽ tiết kiệm, giúp gia đình sống thoải mái qua ngày là được.

    Chu Cẩn Hành tiến lại gần, ánh mắt thâm thúy nhìn sâu vào con ngươi hắn, khẽ nói: “Anh Đinh, ban nãy anh cũng nghe rồi. Tìm cho Di Di một người không thuộc Chu gia làm người giám hộ tạm thời, là kế hoạch tốt nhất mọi người có thể nghĩ ra được. Di Di ở Chu gia thật sự không ổn, giống em hồi trước, thoạt nhìn không thiếu thứ gì, kì thật thứ gì cũng thiếu, bất kể vai vế có là chú hay không, Di Di vẫn là cháu của em. Em hi vọng sau này nó đừng giống em, em mong thằng bé có thể đi theo anh, sống một cuộc sống bình thường.”

    Nói thật, nếu Chu Cẩn Hành dụ dỗ hoặc đe dọa, Đinh Tiểu Vĩ chắc chắn sẽ không đồng ý. Nhưng y lại đem đứa nhỏ này ra mà khuyếch đại số phận thảm thương một hồi, sau đó lại còn cụ thể hóa hoàn cảnh giống mình là người từng trải, dùng giọng chân thành mà khuyên nhủ hắn “Cho đứa bé không cha không mẹ một mái ấm”, là người có lương tâm, ai mà chịu được.

    Tâm hắn nhất thời mềm ra, lại nghĩ mình cũng có con, cô bé không mẹ nhưng ít nhất vẫn còn mình, thằng bé kia chẳng có ai, chỉ có mỗi con chó.

    Chu Cẩn Hành nắm lấy cơ hội, “Anh Đinh, kì thật em đã sớm nghĩ đến anh, em biết anh là người rất có tình nghĩa, em tin tưởng nếu Di Di theo anh sẽ có cơ hội lớn lên như một đứa trẻ bình thường.”

    Nghe y nói vậy, Đinh Tiểu Vĩ có chút ngượng ngùng, “Dừng dừng, đừng khen tôi, nói cho cậu biết, tôi không làm đâu. Chuyện đó…… Nuôi một đứa trẻ chỉ cần cậu nói hai ba câu là đồng ý được sao, cậu không hiểu a.”

    Chu Cẩn Hành từng bước lại gần hắn, tựa hồ dán sát vào người, nhẹ nhàng nói: “Anh Đinh, em không bảo anh đồng ý ngay lập tức, nhưng em mong anh suy nghĩ thật kĩ. Di Di là đứa trẻ rất ngoan, sẽ không quấy anh, cũng sẽ không gây thêm phiền phức, luật sư của thằng bé sẽ phụ trách việc trả một phần lợi nhuận để hỗ trợ, coi như là phí nuôi, một năm hai trăm vạn, tùy tuổi sẽ tăng thêm, nếu anh thấy ít……”

    “Tôi bảo này, căn bản không phải về tiền…… Hai hai hai, hai trăm vạn? Một năm? Cậu vừa nói gì cơ? Nói lại đi?” Đinh Tiểu Vĩ mở to hai mắt lấp lánh, đầu hắn hơi choáng, ngay cả bàn tay Chu Cẩn Hành đặt lên lưng mình cũng không có cảm giác.

    Chu Cẩn Hành lộ ra một nụ cười dụ hoặc, ghé vào tai hắn: “Hai trăm vạn, nếu anh thấy ít, em sẽ trả riêng cho anh thêm tiền và vàng.”

    Đinh Tiểu Vĩ chớp chớp mắt, đột nhiên không biết nên làm thế nào.

    Chương 45

    Đinh Tiểu Vĩ phải thừa nhận chính mình bị tiền làm mờ mắt.

    Trên đời còn có chuyện tốt như vậy, nuôi một đứa trẻ được chu cấp tới hai trăm vạn, để hắn nuôi một đàn con cũng được nha.

    Nhưng mà nghĩ lại thì đây là kế hoạch của Chu Cẩn Hành, Chu Cẩn Hành ơi, nếu tôi không đề phòng cậu thì tôi đúng là thằng ngu.

    Nghĩ đến y, hắn lúc này mới giật mình hồi phục tinh thần, nhìn lại mới thấy gương mặt Chu Cẩn Hành nhanh chóng dán sát mặt hắn, trên lưng còn có hơi ấm từ lòng bàn tay y đặt tại vị trí không đứng đắn.

    Tim hắn run lên, nhanh chóng đẩy y ra: “Đừng lại gần đây.” Ngữ khí có chút khác thường, nghe giống như mấy cô nương vì khó chịu mà thốt lên “Đáng ghét”, nói xong hắn mới hối hận nhận ra.

    Hắn lùi về sau từng bước, ánh mắt nghi ngờ nhìn y, “Tôi hỏi cậu, có phải cậu lại ngấm ngầm cái gì không?”

    Chu Cẩn Hành cười đáp: “Anh Đinh, anh không cần lúc nào cũng phải hoài nghi em như vậy.”

    “Sao lại không nghi ngờ cậu được chứ?” Đinh Tiểu Vĩ trừng mắt liếc y, đầu óc bắt đầu quay cuồng, hắn muốn biết đến tột cùng Chu Cẩn Hành có thể dùng thủ đoạn nào để đùa giỡn mình, nhưng não hắn dung lượng có hạn, cố nghĩ cũng chỉ nghĩ ra được mấy điều lặt vặt, không thể nghĩ thêm nổi. Thì vì hắn đã bị hai trăm vạn kia đập cho choáng cả đầu mà, lí luận gì đó của hắn đều bị não vô thức bỏ qua luôn.

    Đinh Tiểu Vĩ nghĩ nát óc, rốt cuộc cũng nghĩ ra một câu hỏi có vẻ có liên quan đến nội dung vấn đề, “Này, nếu tôi nuôi thằng bé, cậu sẽ ở nhà tôi cả ngày à?”

    Chu Cẩn Hành lắc đầu, “Không đâu.”

    “Chu gia sẽ không làm gì tôi chứ?”

    Chu Cẩn Hành tiếp tục lắc đầu: “Sẽ không, em đã nghĩ cách khiến bọn họ đồng ý, anh Đinh, em nói rồi, bọn họ đều là người làm ăn đứng đắn, không phải xã hội đen, anh sợ cái gì.”

    “Sao lại không sợ chứ, cậu có thằng em bị bệnh thần kinh…… Lại còn, cậu đã quên hai ta quen nhau như thế nào à, cậu thủng một lỗ ở đầu, máu lênh láng nằm ngoài bờ biển, còn chuyện đó nữa.”

    Chu Cẩn Hành cười khổ: “Chuyện đó coi như ngoài ý muốn đi. Sinh nhật ông nội em tổ chức yến tiệc trên biển, em với Tông Hiền ở boong tàu mâu thuẫn, nó cậy mình trẻ khỏe liền động thủ, em không cẩn thận rơi xuống biển.”

    “Chỉ thế thôi?”

    “Chỉ có thế, lúc đó rất nguy cấp, may mắn em gặp anh.” Nói xong Chu Cẩn Hành liếc mắt đưa tình nhìn hắn một cái.

    Đinh Tiểu Vĩ không đáp lại, “Thằng nhãi kia suýt chút nữa giết người rồi nha, vậy mà cậu còn có thể bình tĩnh hòa nhã với nó?”

    Chu Cẩn Hành cười cười, “Nó cũng nghĩ đã giết em rồi, những người khác ở Chu gia cũng tưởng thế, cho nên nửa năm trước cuộc sống của nó rất…… không tốt, em cảm thấy hình phạt này cũng không tồi.”

    Đinh Tiểu Vĩ rùng mình một cái, hắn chỉ có thể ngậm mồm mà che giấu mấy chuyện gà chó không yên của Chu gia đi, lòng dạ bọn họ đáng sợ đến mức nào?
    Lại nhớ tới Chu Cẩn Hành ngoài mặt nho nhã cùng một bụng đầy ý xấu, hắn bèn tìm lại lí trí: “Chuyện này, tôi vẫn thấy không ổn lắm, tôi thấy…… Có lẽ là để tôi suy nghĩ thêm.”

    Lí trí của hắn kì thật bảo hắn hãy từ chối đi, chuyện gì liên quan đến Chu gia hắn không nên xen vào, nhưng hắn lại không nỡ, hắn tiếc rẻ đống tiền đã đến bên ngoài cửa nhà mình rồi, lực hút thật lớn mà. Với sự quyến rũ của tiền, người nào có thể hiên ngang dứt khoát nói “Không cần” thì thật oai nha.

    Chu Cẩn Hành khẽ đáp: “Anh Đinh, đừng sốt ruột, em sẽ cho anh thời gian suy nghĩ. Nhưng em tin anh sẽ đồng ý, nếu anh không đồng ý, em cũng không biết đến bao giờ mới có thể tìm được người giám hộ thích hợp cho Dập Dập nữa, chẳng may tìm sai người, thằng bé ở cái nhà này còn phải chịu nhiều oan ức.”

    Đinh Tiểu Vĩ nuốt nước bọt, không dám nhìn vào cặp mắt cực kì câu dẫn của Chu Cẩn Hành.

    Hắn quay mặt đi, “Muộn rồi, tôi về trước.”

    Chu Cẩn Hành hơi nâng cằm, động tác muốn giữ người lại, “Em còn có việc phải thương lượng với anh, đã muộn rồi thì đừng về nữa.”

    Đinh Tiểu Vĩ đột nhiên cảnh giác, theo bản năng lùi về sau, “Cậu lại muốn làm gì?”

    Chu Cẩn Hành bất đắc dĩ: “Em bàn chuyện nghiêm túc với anh, là về Linh Linh, nói xong rồi anh có thể ngủ ở đây, em sẽ không làm phiền.”

    “Linh Linh? Chuyện gì?” Đinh Tiểu Vĩ lại ngồi xuống, nghi hoặc nhìn y.

    “Lần này em sang Mĩ, kì thật là vì Linh Linh.”

    Đinh Tiểu Vĩ nhíu mày: “Gì cơ?”

    “Linh Linh bởi vì phát sốt mà mất khả năng giao tiếp, không phải trời sinh câm điếc, nên vẫn có thể trị liệu được.”

    Trong lòng Đinh Tiểu Vĩ bắt đầu khẩn trương, lưng ngồi thẳng dậy, hồi hộp nhìn y.

    “Chuyên gia cố vấn của em nói trước sáu tuổi là khoảng thời gian trị liệu tốt nhất, hiện tại Linh Linh năm tuổi, có hơi muộn nhưng cũng không phải không có hi vọng.”

    Chu Cẩn Hành yên lặng nhìn Đinh Tiểu Vĩ, “Anh Đinh, anh phải hi vọng sẽ có một ngày Linh Linh gọi mình là ba ba, em cũng muốn nghe.”

    Đinh Tiểu Vĩ đột nhiên bị kích động, đứng bật dậy, “Cậu, cậu nói lại cho tôi nghe, chuyên gia cố vấn kia nói thế nào cơ, thật sự có hi vọng sao?”

    Hồi mới phát sinh chuyện này, hắn đã đưa Linh Linh đi khắp các bệnh viện, Bắc Kinh, Thượng Hải cũng từng đi tới, không phải là không có hi vọng, mà vì chi phí trị liệu quá đắt hắn gánh không nổi, hơn nữa còn không bảo đảm có hiệu quả, cuối khiến hắn tuyệt vọng.

    Hiện giờ những lời Chu Cẩn Hành nói đã làm le lói một tia hi vọng trong lòng hắn.

    Y nhắc lại lời chuyên gia, bước đầu phân tích tình hình thực tế, “Anh Đinh, không ai có thể bảo đảm Linh Linh có thể bình phục đến mức nào, nhưng chỉ cần có hi vọng, em tin anh sẽ không bỏ phí. Em muốn mời đoàn chuyên gia Mĩ đó về, chỉ cần anh đồng ý, một tuần sau chờ bọn họ tới Trung Quốc rồi chúng ta sẽ đưa Linh Linh đi.”

    Đinh Tiểu Vĩ nói không nên lời, dù sao tin này đối với hắn cũng quá chấn động, hắn do dự hỏi: “Này, tốn bao nhiêu tiền thế?”

    Chu Cẩn Hành đáp: “Chúng em có quan hệ rất tốt, đoàn chuyên gia đó công tác ở một trường đại học, Linh Linh có thể làm đối tượng nghiên cứu để dạy học của bọn họ, không cần trả tiền.”

    “Nghiên cứu?” Lập tức hắn nghĩ đến chuột bạch.

    Chu Cẩn Hành cười trấn an, “Chỉ là cách gọi thôi. Yên tâm, không phải như anh nghĩ đâu.”

    Đinh Tiểu Vĩ biết y là người hành động rất chắc chắn. Bỏ qua sự lo lắng thừa thãi kia đi, kế tiếp phải suy nghĩ xem có nên đồng ý không, như lời y nói thì hắn tuyệt đối sẽ không bỏ lỡ cơ hội này, nhưng cho dù con bé có thể tốt lên hay không, hắn biết hắn vẫn nợ y một cái ân tình.

    Vì sao y vẫn giúp hắn? Muốn đền bù? Đinh Tiểu Vĩ ngẫm lại quãng thời gian dài như vậy, y vẫn từng bước tiến sâu vào lòng hắn, da đầu bỗng nhiên tê dại một trận.

    Dường như Chu Cẩn Hành nhận ra được suy nghĩ đó, y rất chân thành nhìn hắn mà nói: “Anh Đinh, em coi Linh Linh như con gái, chuyện lần này em làm là vì cô bé, anh đừng nghĩ rằng anh nợ em.”

    Nói thì thế, Đinh tiểu Vĩ nào có thể yên tâm chấp nhận chuyện này.

    Chu Cẩn Hành nhẹ nhàng khuyên nhủ: “Anh Đinh, bất kể em làm cái gì cho anh và Linh Linh, đừng nghĩ đó là gánh nặng, em chỉ mong anh được vui.”

    Cả người Đinh Tiểu Vĩ căng cứng. Hắn là người có trái tim mềm yếu, không thể chịu nổi lời nói dịu dàng như vậy, hơn nữa những lời này trực tiếp tấn công vào lòng hắn, có muốn giả bộ thờ ơ cũng không thể.

    Hắn nhảy dựng khỏi sô pha, đi đi lại lại trước mặt Chu Cẩn Hành, cuối cùng quyết tâm hỏi: “Cậu, cậu rốt cuộc có ý gì, cậu đối với tôi là định làm gì?” Nói xong mặt bắt đầu nóng lên.

    Chu Cẩn Hành không biết làm sao đành cười đáp: “Anh Đinh, em đối với anh có ý gì, chẳng lẽ anh lại không nhìn ra. Em nghĩ đủ mọi cách tiếp cận anh, lấy lòng anh, chẳng lẽ chỉ vì muốn lôi anh lên giường sao? Trước kia em đã từng nói, em thiếu một người cùng đồng hành đến hết quãng đời còn lại, anh đã ly hôn, vì cớ gì không thể cân nhắc một lần nữa với em?”

    Tim hắn hồi hộp đập thình thịch, nhất thời không hề để ý đến chuyện vì sao Chu Cẩn Hành biết mình ly hôn, trong đầu hắn chỉ có suy nghĩ rằng những lời y nói không khác cầu hôn là mấy.

    Không phải chỉ con gái mới thích nghe lời ngon tiếng ngọt, một thằng đàn ông thô lỗ như Đinh Tiểu Vĩ nghe những lời này cũng cảm thấy ngứa ngáy.

    Chu Cẩn Hành từ từ đứng dậy đi đến trước mặt hắn, nhẹ nhàng vuốt ve hai má, “Anh Đinh, em thật sự nghiêm túc.” Nói xong nhẹ nhàng dán lên môi hắn một cái.

    Mặt hắn nóng lên, nhanh chóng lùi lại, hắn quay mặt sang một bên, giọng khàn khàn: “Cậu trước hết, trước hết ra ngoài đi, tôi, tôi nghĩ đã, không phải thời gian còn một tuần nữa sao, để tôi nghĩ.”

    Chu Cẩn Hành nhìn lưng hắn cứng ngắc, khóe miệng cong lên: “Được, mai em sẽ đưa hợp đồng cho anh xem, đêm nay nghỉ ngơi cho thật tốt đi.”

    Lúc y đi qua người Đinh Tiểu Vĩ, bàn tay không nặng không nhẹ xoa xoa lên lưng hắn.

    Hành động này khiến hắn chẳng khác nào bị điện giật, cảm giác sau lưng cũng nóng bừng lên.

    Thuộc truyện: Có vợ có con có giường ấm