Có vợ có con có giường ấm – Chương 46-50

    Thuộc truyện: Có vợ có con có giường ấm

    Chương 46

    Sáng sớm hôm sau, Đinh Tiểu Vĩ lặng lẽ đưa Linh Linh chuồn đi.

    Chung quy là hắn cảm thấy nếu để Chu Cẩn Hành nhìn thấy mình, hắn sẽ không thể đi đâu được.

    Ngồi trên xe, hắn gửi tin nhắn cho Chu Cẩn Hành, nói rằng văn kiện gì đó hai ngày nữa bàn sau, trước hết để hắn từ từ nghĩ đã.

    Đầu óc hắn loạn cào cào, lại còn không biết bao nhiêu chuyện xảy ra cùng một lúc, hắn không thể suy nghĩ nổi.

    Bất cứ ai gặp chuyện này cũng sẽ đều không từ chối, nhưng hắn cảm thấy trong lòng không thoải mái, nếu hi vọng nhưng lại không thành thì sao.

    Nhìn con gái đang ngủ ngon trên đùi mình, không hiểu sao trong lòng hắn có chút bi thương.

    Kì thật chỉ cần có thể khiến con gái sống tốt, có tương lai xán lạn, hắn có thể thỏa hiệp bất cứ điều gì.

    Đinh Tiểu Vĩ nhẹ nhàng vuốt tóc Linh Linh, thở dài, con cái chính là món nợ cả đời của cha mẹ a.

    Chu Cẩn Hành rất nhanh hồi đáp lại, chỉ có một dòng ngắn ngủn, “Anh Đinh, anh sợ em cái gì?”

    Nếu không phải do tâm tình đang không quá thoải mái, hắn suýt bật cười.

    Sợ y? Đúng vậy, vì sao mình phải sợ y.

    Thích một người, không phải nói bỏ là bỏ được. Mặc dù hiện tại hắn có cảm tình với y, là loại tình cảm rối rắm không rõ yêu hay hận, nhưng hắn thực sự không thể coi Chu Cẩn Hành như bọn cặn bã, nhất cử nhất động của y vẫn tác động đến hắn.

    Khả năng nhận định của hắn dở tệ, trình độ suy nghĩ thấu đáo lại thấp, vạn nhất nhất thời nghĩ luẩn quẩn mà gây ra chuyện khiến mình hối hận, hắn tìm ai để tranh cãi đây? Cho nên duy trì khoảng cách với Chu Cẩn Hành là phương pháp tự vệ duy nhất trước mắt.

    Ngày hôm sau đi làm, Đinh Tiểu Vĩ vốn rất muốn gặp Tiêu tổng, bây giờ nhìn thế nào cũng không vừa mắt. Nhưng hắn không biểu hiện ra ngoài, cả ngày tận lực tránh mặt, ai biết được nếu Tiêu tổng thấy hắn có khi nào lại sai hắn đi hộ tống Chu tổng không.

    Đến tối tan ca đi đón con gái, vừa đến nhà trẻ đã không thấy người đâu.

    Hỏi ra mới biết, Chu Cẩn Hành lại đón đi rồi.

    Đinh Tiểu Vĩ tức giận không phát tiết được, hậm hực trong lòng.

    Chu Cẩn Hành thật sự không coi mình là người ngoài, đây là con gái của Đinh gia hay của Chu gia? Hắn luôn có cảm giác con gái mình bị Chu Cẩn Hành bắt cóc, mà hắn không thể báo cảnh sát được.

    Từ khi Dung Hoa và Dung Gia rời đi, cuộc sống của hắn lại khôi phục về trạng thái chỉ có bố và con gái. Linh Linh không ở nhà, căn phòng trống rỗng, hắn cảm thấy không quen.

    Nếu về sau Chu Cẩn Hành cứ đưa Linh Linh đi, hơn nữa mặt dày không thèm gọi điện báo một câu, hoặc Linh Linh sau này đi chữa bệnh, cái nhà này có khi nào chỉ còn mình hắn không?

    Hắn bắt đầu lo lắng, suy nghĩ xem có nên nuôi một con chó con mèo gì đó không.

    Nghĩ đến chó làm hắn nhớ đến người chú trẻ không cha không mẹ.

    Kì thật đứa nhỏ đó rất tốt, so với Linh Linh còn nhỏ tuổi hơn, dễ trông, hơn nữa tiền công nhiều như vậy, hắn không nghĩ mình có lý do gì để từ chối.

    Cho dù vì thế mà Chu Cẩn Hành thường xuyên lượn lờ trước mặt hắn, nhưng trên đời có bao nhiêu người có thể coi việc kiếm tiền là một niềm vui? Nhất là khi kiếm nhiều tiền lại càng phải khổ cực hơn. Nói trắng ra, vì hai trăm vạn kia mà thỉnh thoảng bị Chu Cẩn Hành quấy rầy thì cũng là việc không thể không trải qua, nghĩ vậy bỗng dưng hắn có cảm giác đã thông suốt.

    Trong lúc hắn húp mì tôm, cái cảm giác cô đơn tịch mịch của người đàn ông độc thân vô tình xuất hiện trong lòng.

    Hắn không kiểm soát được bèn gọi cho Chu Cẩn Hành, đầu bên kia mất một lúc mới bắt máy, hắn nói thẳng: “Cậu đưa Linh Linh đi thì có thể gọi hỏi tôi có đồng ý hay không được không? Tôi với cậu là loại quan hệ gì mà cả ngày đưa con gái tôi sang nhà cậu thế.”

    Chu Cẩn Hành không để ý, cười đáp: “Linh Linh thích ở với em.”

    “Linh Linh thích cừu xinh đẹp, cậu mua cho nó đồ mới?”

    Chu Cẩn Hành nhẹ nhàng cười hai tiếng, “Anh Đinh, Linh Linh theo em khiến anh lo sao?”

    “Đây căn bản không phải chuyện lo hay không, Linh Linh là con gái tôi, tôi có thể chăm sóc nó, không cần cậu giúp.”

    Chu Cẩn Hành hơi trầm mặc, sau đó bâng quơ “À” một tiếng: “Là em không chu đáo, về sau em sẽ gọi anh.”

    Đinh Tiểu Vĩ cảm giác mạch máu trong người sắp vỡ ra, đành cố nhịn xuống.

    Hắn bực mình cúp máy, nhắm mắt lại tự khuyên nhủ chính mình.

    Qua vài ngày sau, lúc tan tầm Tiêu tổng tìm hắn, vẻ mặt rất đương nhiên nói: “Chu tổng lát nữa tới đón chú, chú đi tầm nửa giờ thôi.”

    Đinh Tiểu Vĩ xấu hổ một hồi. Cho dù trong lòng hai người đều biết rõ, nhưng Tiêu tổng mặt không hề đổi sắc, không hổ danh là giám đốc, sao hắn cùng đẳng cấp mặt dày được.
    Đinh Tiểu Vĩ đồng ý, mặc kệ y, đoán thầm Chu Cẩn Hành đón hắn hơn phân nửa lí do là vì chuyện của Linh Linh.

    Quả nhiên vừa tan ca y gọi ngay cho hắn nói có chút tài liệu cần hắn xem, hơn nữa y đã đón Linh Linh đến công ty, con bé chờ ngay dưới tầng.

    Hành động rất nhanh nhẹn, Đinh Tiểu Vĩ tức tối đánh giá.

    Hôm đó tuy rằng hắn gọi nói Chu Cẩn Hành đừng đón con bé đi, người ta đối với những lời phàn nàn của hắn căn bản lại không để trong lòng, nên sau đó thế nào? Kết quả là bốn ngày sau hắn không thấy con gái mình đâu, hắn lại không muốn đi tìm Chu Cẩn Hành, đành dây dưa như vậy mãi.

    Bây giờ y đến tìm tận cửa, nếu hắn không đi theo, biết khi nào mới đưa được nha đầu kia về nhà.

    Đinh Tiểu Vĩ thu thập một chút đồ đạc rồi xuống lầu. Vừa lên xe, tiếng cười khanh khách của con gái truyền đến, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hào, tinh thần khỏe khắn, rõ ràng còn béo lên một ít.

    Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy trong lòng hơi chua xót. Chu Cẩn Hành chăm sóc trẻ nhỏ, so với hắn tốt hơn nhiều.

    Y ôn nhu xoa đầu Linh Linh, “Linh Linh cao lên rồi, hôm nay lúc mặc quần em để ý ống quần bị ngắn đi.”

    Giọng điệu như thể y mới là bố ruột của con bé, Đinh Tiểu Vĩ nghe thế bèn không thoải mái, hừ mũi một tiếng không đáp lại.

    Chu Cẩn Hành từ sau lưng Linh Linh vươn tay ra nắm nhẹ lên bàn tay hắn, khẽ nói: “Lát nữa chúng ta đưa con bé đi mua quần áo đi.”

    Đinh Tiểu Vĩ nhảy dựng lên, rút tay trở lại, làm như không nghe thấy: “Cậu đưa tôi đi đâu?”

    “Đến nhà em, việc trị liệu của Linh Linh cần người giám hộ đồng ý.” Y đưa ra một tập văn kiện dày, “Đây là bản nháp gồm tiếng Trung và tiếng Anh, anh có thể xem trước, nếu cảm thấy ổn thỏa thì kí tên.”

    Đinh Tiểu Vĩ hơi do dự nhận lấy.

    Mặt trên phần lớn là điều khoản luật cực kì khó đọc, tuy rằng hiểu từng chữ nhưng đọc lại không hiểu phần rủi ro, tác dụng phụ linh tinh, ước chừng hơn mười trang. Đinh Tiểu Vĩ đọc qua hai trang rồi không thể đọc được nữa, viết rất dọa người, dường như muốn đem đứa nhỏ làm vật thí nghiệm.

    “Này, cái này, Linh Linh còn có thể trở lại như ban đầu không?”

    “Anh đừng quá lo lắng, nếu anh xem kĩ hướng dẫn sử dụng thuốc, từng tác dụng phụ đều được liệt kê ra, nhưng hầu hết sẽ không xuất hiện. Tập văn kiện này là những thủ tục phải thực hiện, giống như anh muốn phẫu thuật ở bệnh viện thì phải chịu rủi ro, chung quy không thể vì rủi ro mà không chữa bệnh.”

    Đinh Tiểu Vĩ thở dài, nhìn mấy thứ này thật sự đau đầu. Mấy chuyện đó hắn biết, nhưng là con gái của mình, nào có thể yên tâm.

    Chu Cẩn Hành khẽ an ủi: “Anh Đinh, đây chỉ là một phần văn kiện, thông thường những thứ được viết ở mặt trên sẽ không phát sinh, anh chỉ cần kí, chỗ còn lại để cho bác sĩ.”

    Đinh Tiểu Vĩ lắc đầu, nhìn trộm con bé ngây thơ lờ mờ bên cạnh, hắn lại vô ý thức gật đầu.

    “Đúng rồi.” Chu Cẩn Hành lại lấy ra một tập văn kiện khác, “Cái này là về Dập Dập, anh cũng xem qua đi.”

    Đinh Tiểu Vĩ sửng sốt nhận lấy.

    Nội dung so với lời y nói không khác biệt lắm. Hắn làm người giám hộ tạm thời, hằng năm tiền công hai trăm vạn, chịu trách nhiệm chăm sóc đứa bé, có nghĩa vụ thay mặt đứa bé đứng tên tài sản trên danh nghĩa, nhưng không có quyền sử dụng hay điều khiển. Phần này ước chừng dài bốn trang, viết rõ đại diện trong trường hợp nào, thế nào là sử dụng và chi phối tài sản. Đinh Tiểu Vĩ vẫn là xem không quá ba trang liền hoa đầu chóng mặt.

    Hắn đặt tập tài liệu sang một bên, “Việc này để tôi suy nghĩ rồi trả lời sau, trước tiên nói về chuyện của Linh Linh đã.”

    Hắn kiên trì đem tình hình của con gái phân tích từ đầu tới cuối một lần, cơ bản thì chẳng nảy ra ý gì.

    Xe rất nhanh đã đến nơi, hắn vừa xuống xe liền thấy, là nơi mình chưa bao giờ gặp qua.

    Có thể nói là thỏ khôn có ba hang, chẳng biết ở cái thành phố này Chu Cẩn Hành rốt cuộc còn bao nhiêu nhà nữa.

    Đinh Tiểu Vĩ nhìn thấy Dập Dập chơi ở trong sân, bên cạnh là tên vệ sĩ đầu gỗ.

    Hắn đưa Linh Linh ra sân chơi cùng Dập Dập, còn mình theo Chu Cẩn Hành vào nhà.

    Trong phòng có bốn người đàn ông ngoại quốc mũi to cùng một người Trung Quốc. Ngoại quốc là ba nam một nữ, người phụ nữ tóc đen mắt nâu, ngực mông nở nang, trong tay đang ôm một đứa bé, Đinh Tiểu Vĩ nhịn không được nhìn trộm bộ ngực to của cô vài lần.

    Người phụ nữ vừa thấy hai người tiến vào bèn cười, nói một câu tiếng nước ngoài rồi đưa đứa bé cho Chu Cẩn Hành.

    Chu Cẩn Hành nhận lấy, trong chốc lát nhìn sang Đinh Tiểu Vĩ liền phát hiện ánh mắt hắn rất không đứng đắn. Y nhíu mày, cầm bàn tay nhỏ nhắn của đứa bé vỗ nhẹ lên mặt hắn, “Anh Đinh, tỉnh lại.”

    Đinh Tiểu Vĩ xấu hổ cười, hướng người phụ nữ xinh đẹp nói một câu, sau đó nhanh chóng chuyển tầm nhìn, hắn chỉ vào đứa bé, “Này…… Con của cậu?”

    Sắc mặt Chu Cẩn Hành không được tốt lắm, “Đúng vậy, bị người đẹp thu hút rồi phải không?”

    Đinh Tiểu Vĩ lập tức dùng da mặt dày của mình ngụy trang lên, “Làm sao thế, cô ấy là vợ cậu? Nhìn người ta một chút cậu cũng không nhìn?”

    Trong mắt Chu Cẩn Hành bắn ra hàn quang yếu ớt, y cười lộ răng nanh, “Không phải cô ấy, là anh.”

    Đinh Tiểu Vĩ chợt hiểu y có ý gì, mặt lập tức nóng bừng lên, hắn chắc chắn bạn bè ngoại quốc không hiểu lời lẽ thô tục của mình, cắn răng quát: “Đm cậu.”

    Chu Cẩn Hành bế đứa nhỏ dựa vào lồng ngực Đinh Tiểu Vĩ, lanh nhạt nói: “Em chăm sóc con anh lâu như vậy, anh cũng nhìn đứa bé đi.”

    Đinh Tiểu Vĩ luống cuống tay chân đón lấy đứa bé.

    Hắn thấy mình đã quá lâu không ấp ủ một sinh linh nhỏ bé như vậy, cảm giác làm cha năm đó ùa về, hiện tại hắn có thể cảm nhận được một chút.

    Mấy người kia ngồi xuống sô pha, Chu Cẩn Hành làm phiên dịch hai bên, nói những vấn đề khiến Đinh Tiểu Vĩ băn khoăn ra hỏi.

    Hơn một giờ trôi qua, Đinh Tiểu Vĩ mới thấy nhẹ nhõm.

    Chu Cẩn Hành đưa ra văn kiện chính thức cho Đinh Tiểu Vĩ kí. Hắn tùy tiện lật vài trang, vẫn là cả tiếng Trung và tiếng Anh, so với bản nháp trên xe không khác biệt lắm.

    Nhưng hắn luôn luôn có chút bận tâm với Chu Cẩn Hành, vì thế lo lắng hỏi lại một lần, “Giống cái tôi đọc trên xe?”

    “Cái anh thấy trên xe với cái này giống nhau như đúc.”

    Đinh Tiểu Vĩ có chút do dự, cuối cùng cầm bút kí xuống.

    Người đàn ông Trung Quốc kia là luật sư, hướng dẫn hắn kí tên, “Ngài Đinh, chỗ này cũng phải kí.”

    Đinh Tiểu Vĩ làm theo.

    “Ở đây nữa.”

    “Trang này.”

    “Ngài Đinh, ở đây.”

    “Đây nữa.”

    Hắn cũng chẳng biết mình đã kí bao nhiêu lần, chắc khoảng tầm bảy tám lần đi.

    Cuối cùng luật sư mỉm cười, cầm tất cả chỗ giấy đứng lên, cho vào trong bao văn kiện, “Cảm ơn ngài Đinh.”

    Chu Cẩn Hành cũng cười rộ lên, “Cảm ơn, anh Đinh.”

    Đinh Tiểu Vĩ khẽ nhíu mày, “Cảm ơn tôi cái gì?”

    “Cảm ơn anh đã ra quyết định sáng suốt, em tin tưởng nhóm bọn họ có thể giúp Linh Linh.”

    “A, này…… Kì thật tôi phải cảm ơn cậu……” Đinh Tiểu Vĩ có chút ngượng ngùng, “Cho dù thế nào,…… cho dù thế nào, chuyện này vẫn phải cảm ơn cậu.”

    Chu Cẩn Hành hòa nhã đáp: “Không cần khách khí với em.”

    Y tiến mấy người nước ngoài về, tiện đường dẫn Linh Linh và Dập Dập vào nhà. Y xoa đầu ông chú, lộ ra nụ cười tươi như gió mùa xuân, “Như vậy, anh Đinh, chút nữa anh đưa Dập Dập về nhà đi.”

    Đinh Tiểu Vĩ hơi sửng sốt, “Cái gì?”

    “Anh đã kí tên, hơn nữa luật sư ở đây, văn kiện đã có hiệu lực. Từ hôm nay trở đi, anh chính là người giám hộ tạm thời của Dập Dập, hôm nay có thể đưa thằng bé về nhà.”

    Đinh Tiểu Vĩ há mốc mồm, nửa ngày vẫn chưa khép lại.

    Chu Cẩn Hành có chút khó hiểu nhìn hắn: “Anh Đinh?”

    “Cậu…… Tôi lúc nào…… Cậu……” Hắn không thở nổi, suýt nghẹn đến chết.

    Chu Cẩn Hành cười nói: “Văn kiện kia giống hệt tất cả những cái anh đọc trên xe, anh còn thắc mắc gì sap?” Y cố ý nhấn mạnh hai chữ “tất cả.”

    Đinh Tiểu Vĩ nhảy dựng khỏi sô pha, vừa định mở mồm thì đứa bé trong lòng khóc một tiếng, phỏng chừng bị dọa sợ.

    Hắn bị tiếng khóc vang dội làm hoảng sợ, ngay sau đó bỗng thấy vạt áo đằng trước nóng lên, cúi đầu liền thấy trước ngực ướt một mảng lớn.

    Chu Cẩn Hành nhịn cười ôm lấy đứa bé, quay đầu hướng phòng trong gọi bảo mẫu, nước tiểu từ người đứa bé nhỏ giọt xuống sàn nhà.

    Đinh Tiểu Vĩ tức đến mức không nói lên lời.

    Chương 47

    “Còn giận sao?” Chu Cẩn Hành bế con đứng ở cửa phòng tắm, cười khanh khách nhìn Đinh Tiểu Vĩ thay quần áo.

    Đinh Tiểu Vĩ xoay người mặc quần áo, đã muốn phát cáu lên, định đi tới đập y vài cái, nhưng nhìn đến đứa bé nằm sát vào trong lồng ngực y.

    Thằng bé bụ bẫm trắng trẻo kia như cái khiên che trước ngực Chu Cẩn Hành khiến hắn muốn làm gì cũng phải kiêng dè. Cứ do dự như vậy, lửa giận phun trào nhất thời bị dập tắt, hắn lại không biết nên làm gì với y.

    Chu Cẩn Hành xốc thằng bé lên, nhẹ nhàng kể cho Đinh Tiểu Vĩ nghe chuyện gia đình, “Mới năm tháng, nặng hơn mấy đứa bé bảy tám tháng, bác sĩ dặn em phải kiểm soát lượng đồ ăn của thằng bé.”

    Đinh Tiểu Vĩ chỉ vào mũi y “Cậu cậu cậu” nửa ngày, cuối cùng cắn răng bỏ lại một câu “Tính sổ cậu sau”. Dứt lời bèn định ra khỏi phòng tắm.

    Chu Cẩn Hành hơi nghiêng người chắn lại trước mặt hắn, khẽ nói: “Anh Đinh, đừng nóng, hôm nay đáng lẽ là ngày vui mới đúng.” Nói xong lại cầm lấy cổ tay mập mạp của đứa bé sờ sờ hai má Đinh Tiểu Vĩ, “Anh Đinh, nó rất thích anh.”

    Đinh Tiểu Vĩ cau mày tránh đi, nhìn qua đứa nhỏ trong lồng ngực y đang buồn ngủ, nghĩ đến bãi nước tiểu vừa dính lên người mình, “Cậu nhìn kiểu gì mà thấy hay vậy?”

    Chu Cẩn Hành cười: “Chắc chắn mà, trên người anh có mùi vị của em.”

    “Con mẹ nó cậu…….” Mặt Đinh Tiểu Vĩ nóng lên, hắn liên tiếp bị Chu Cẩn Hành trêu chọc tức đến mức đầu muốn bốc khói, giơ tay muốn đập y vài phát, y nhanh tay bế đứa bé lên đỉnh đầu, nhìn hắn cười không ngừng.

    Hắn đối với người trước mặt có một loại cảm giác bất lực.

    Hắn đẩy vai y ra rồi đi thẳng ra ngoài.

    “Anh Đinh.” Chu Cẩn Hành ở sau lưng hắn kêu lên.

    Hắn quay mặt lại trừng y một cái.

    “Hiện tại nhà anh chỉ có hai phòng ngủ, Dập Dập đến sẽ bất tiện, còn cả con chó nữa, em sẽ tìm cho anh nơi khác.”

    “Không cần, không phải bây giờ tôi mới là người giám hộ sao, vấn đề đó tôi tự giải quyết.””Còn cái này….. Anh cần em giúp tìm bảo mẫu không, đồ ăn nấu Dập Dập không thích ăn.”

    “Càng không cần, Linh Linh ăn được nó cũng ăn được, không ăn sẽ đói, thử nhịn hai bữa xem có ăn được không. Bé trai lại càng không thể nuông chiều.”

    Chu Cẩn Hành cười nói: “Dập Dập ở với anh, nhất định sẽ lớn lên hoàn toàn khỏe mạnh.”

    Đinh Tiểu Vĩ nói lời kia chủ yếu là do giận dỗi, Chu Cẩn Hành đáp lại kiểu gì nghe cũng giống như đang châm chọc hắn, vì vậy hắn cũng nói lại: “Chắc chắn rồi, ít nhất sau này thằng bé sẽ không trở thành kẻ biến thái.”

    Giọng Chu Cẩn Hành điềm đạm như đang dỗ trẻ con, “Như anh nói.”

    Đinh Tiểu Vĩ cầm tập tài liệu trên bàn, “Thằng bé đâu, tôi đưa về.”

    “Ở lại ăn cơm tối đi.”

    “Không cần, tôi về nấu.”

    Chu Cẩn Hành hơi cau mày, “Anh Đinh, vì sao anh cứ bài xích em như vậy? Trước kia em hơi làm quá, thật xin lỗi về chuyện đó, nhưng em đã rất cố gắng để bù đắp lại, hiện tại chúng ta đều độc thân, anh cũng hiểu em đang có ý gì, vì cớ gì không thể cho em… một cơ hội nữa?”

    Đinh Tiểu Vĩ hỏi ngược lại: “Cậu cảm thấy hai ta có thể ở chung sao? Không từ mà biệt, không biết lo lắng cho người khác, làm cái gì cũng có ý xấu, sửa được không?”

    Nụ cười tươi của Chu Cẩn Hành có chút cứng ngắc, “Anh Đinh, em không rõ anh có ý gì, chuyện của Dập Dập, kì thật anh cũng tính sẽ đồng ý rồi đi? Em chỉ là thời gian có hơi gấp nên tính bày trò, em cũng giải thích với anh rồi, nó vẫn nghiêm trọng sao? Đến tột cùng em đã thật sự làm sai cái gì, khiến trong mắt anh em làm cái gì cũng là sai?”

    Đinh Tiểu Vĩ không kiên nhẫn, “Trong mắt cậu, việc đùa giỡn người khác là hiển nhiên, cậu có thể làm bất cứ thứ gì miễn là đạt được mục đích. Tôi với cậu – Chu tổng – thực sự không cùng thế giới, vẫn là câu đó, tôi không dám trèo cao.”

    Chu Cẩn Hành hơi ngớ ra, lúc sau mới đáp lại: “Anh…… Em đã đồng ý với Linh Linh, tối nay sẽ làm đồ ăn cho con bé…… Chí ít anh ở lại ăn một bữa cơm đi.”

    Khẩu khí Đinh Tiểu Vĩ càng tệ, “Cậu đừng suốt ngày lấy con gái ra uy hiếp tôi, nó với cậu cho dù tốt đẹp thế nào, cũng không phải con của cậu!” Nói rồi chạy ra khỏi phòng, hung hăng đóng sầm cửa lại.

    Hắn tìm thấy hai đứa nhỏ ở ngoài sân.

    Linh Linh thấy hắn đến bèn cười, Dập Dập cũng nhìn hắn.

    Hắn ôm Linh Linh, cười nói với Dập Dập: “Từ hôm nay trở đi tiểu tử cậu theo tôi lăn lộn, đi thôi.”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của Dập Dập không có một tia cảm xúc, Đinh Tiểu Vĩ vươn tay ra, thằng bé im lặng để hắn kéo đi.

    Lúc này Chu Cẩn Hành cũng đi ra, ánh mắt phức tạp nhìn bọn họ.

    Đinh Tiểu Vĩ ôm chặt con bé, hạ giọng: “Linh Linh, về nhà.”

    Linh Linh vội khoa tay múa chân nói, “Chú Chu muốn làm đồ ăn ngon cho chúng ta.”

    “Về nhà ăn.”
    Cô bé không vui, định nhảy xuống.

    Đinh Tiểu Vĩ giận tái mặt quát: “Bố nói về nhà ăn.”

    Cô bé hoảng sợ không dám nhúc nhích, tủi thân nhìn Chu Cẩn Hành.

    Đinh Tiểu Vĩ quay lại nhìn y một cái, “Hành lí đồ đạc của thằng bé hôm khác cậu mang tới..” Nói xong dẫn hai đứa nhỏ đi.

    Vẻ mặt của Chu Cẩn Hành có chút u ám.

    Làm thế nào y có thể nắm bắt được cái người mạnh mẽ kia, tính nhẫn nại của y cũng không phải vô hạn. Từ trước đến nay y chưa bao giờ hao hết tâm tư muốn lấy lòng một người như vậy, đổi lại chỉ là những lời nói lạnh nhạt. Y không thể nói rõ hiện tại trong lòng là tư vị gì, sự nóng lòng phấn khích ban đầu đã không còn nữa, chỉ còn lại sự phẫn nộ khó có thể kiểm soát.

    Đinh Tiểu Vĩ ở trên đường nghe máy, hắn có chút bất ngờ khi người gọi tới là bố của Dung Gia.

    Cho dù thông qua điện thoại, hai người cũng tương đối xấu hổ.

    Hắn ngượng ngùng nói: “A, a lô, chuyện đó, mẹ con Dung Hoa có khỏe không?”

    “Rất tốt…… Dung Gia hiện tại đã biết phải trái hơn……”

    “A, vậy thì tốt rồi……” Đinh Tiểu Vĩ không biết nên nói gì nữa.

    Đầu kia “Khụ” một tiếng: “Chỉ là, chỉ là có chút chuyện. Hộ khẩu của Dung Gia, tôi muốn chuyển đi.”

    “À, hộ khẩu…” Lúc này Đinh Tiểu Vĩ mới nhớ ra, hộ khẩu của Dung Hoa và Dung Gia còn ở Đinh gia. Hai người bọn họ không có hộ khẩu trên thành phố, kết hôn với hắn vừa vặn chuyển đi được. Hiện tại người cha chính quy giàu có đã trở lại, không thể để tên người ta trên danh nghĩa Đinh gia được.

    Đinh Tiểu Vĩ xởi lởi nói: “Không thành vấn đề, bình thường tôi đi làm không có thời gian, anh chờ tới thứ bảy chủ nhật, nếu phòng hành chính mở cửa, anh bỏ chút thời gian theo tôi một chuyến là được.”

    “A, cám ơn anh.”

    “Không có việc gì, không có việc gì.”

    Tắt máy, trong lòng hắn mơ hồ một trận. Không lâu trước kia còn là vợ hắn, bây giờ đã là vợ người ta, loại cảm giác này thực sự không có cách nào hình dung nổi.

    Bất quá ngẫm lại tâm trạng của người đàn ông kia chắc chắn còn muốn chửi hơn hắn, hắn bèn bình tĩnh lại.

    Đinh Tiểu Vĩ vừa bước chân vào cửa, còn chưa kịp thở ra thì chuông cửa vang.

    Một người con trai đứng bên ngoài, trong tay rõ ràng xách hai túi bóng, vừa thấy hắn đã gọi, “Xin chào, anh Đinh.”

    Đinh Tiểu Vĩ kì quái: “Cậu là ai thế?”

    “Tôi đến giao đồ ăn.”

    “Đồ ăn? Đồ ăn? Tôi có gọi đâu?”

    “Là Chu tổng gọi cho anh. Ngài ấy nói anh về muộn như vậy chắc chắn sẽ đói, nấu cơm quá mệt mỏi, nên đặc biệt đặt mấy món anh với đứa nhỏ thích ăn tới, ngài ấy còn nói…”

    Đinh Tiểu Vĩ phất tay ngăn lại, “hừ” một tiếng: “Chu tổng của các người nên đổi tên thành chu đáo đi.”

    “Chu tổng của chúng tôi quả thật rất chu đáo nha, ngài còn nói nếu có thời gian, nhất định sẽ tự tay làm.”

    Đinh Tiểu Vĩ nhìn túi đồ ăn, cách lớp túi đã ngửi thấy một mùi không thể chống cự lại được, hai đứa trẻ cũng đã vây quanh.

    Hắn nhận lấy. “Cảm ơn cậu.”

    Hai mắt người nọ mờ ám, cười ha hả rồi đi.

    Đinh Tiểu Vĩ cũng không lãng phí, thẳng thắn mở túi ra, gọi hai đứa nhóc xuống ăn cơm.

    Mở cái bọc to ra liền thấy, đúng là chu đáo thật. Tất cả đều là những món hai bố con gầy gò này thích, còn có cả món Dập Dập thích, lại còn cả hai lon bia lạnh, thậm chí đồ ăn cho chó cũng chuẩn bị đầy đủ.

    Không thể không thừa nhận, Chu Cẩn Hành nếu muốn đối xử tốt với ai, thật sự hành động nào của y cũng có thể đâm sâu vào tim người đó.

    Đôi lúc Đinh Tiểu Vĩ cũng thấy tiếc. Hai người bọn họ đã phải trải qua bao nhiêu chuyện mới có được ngày hôm nay, cho nên hắn càng phải đề phòng y như đề phòng sói.

    Đến lúc đi ngủ, nhìn hai đứa trẻ chen chúc với con chó ở trên một cái giường, Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy nên giải quyết nhanh chóng vấn đề phòng ở.

    Hôm sau mới tờ mờ sáng, Đinh Tiểu Vĩ nghẹn tiểu đến tỉnh. Hắn vừa tỉnh dậy đã ngửi thấy mùi cháo cá, bèn nghĩ chắc nhà hàng xóm nấu cơm, nhưng đến khi đi WC hắn chợt nghe tiếng vang truyền đến từ phòng bếp sát cạnh.

    Tim hắn run rẩy một trận, nghi hoặc mở cửa đi ra, phát hiện Chu Cẩn Hành đứng giữa bếp, vừa hát thì thầm vừa nấu ăn.

    Đinh Tiểu Vĩ suýt hộc máu.

    Chu Cẩn Hành thấy động tĩnh bèn quay đầu lại, nở một nụ cười tươi với hắn, cười lên khỏi nói đẹp trai sáng láng thế nào.

    Ngón tay Đinh Tiểu Vĩ run run chỉ vào y, “Cậu, cậu, sao cậu lại ở nhà tôi, cậu vào bằng cách nào?”

    Chu Cẩn Hành cười đáp: “Anh Đinh, anh dậy sớm thật.”

    “Đừng nhiều lời, mẹ nó cậu vào kiểu gì?”

    Chu Cẩn Hành thản nhiên: “Em có thể vào nhà, chuyện lạ lắm sao? Em vốn có chìa khóa nơi này.”

    Đinh Tiểu Vĩ trợn tròn mắt.

    Hồi trước Chu Cẩn Hành đột nhiên biến mất, trên người quả thật có mang theo chìa khóa nhà hắn, đã trôi qua lâu như vậy, bao nhiêu chuyện đã xảy ra, hắn làm sao còn nhớ nổi.

    Không nghĩ tới y lại cứ ngang nhiên đi vào như vậy.

    Chu Cẩn Hành buông tay ra, đi về phía hắn, khẽ nói: “Anh Đinh, em biết sẽ có một ngày em nhất định trở về, cho nên vẫn còn giữ.”

    Đinh Tiểu Vĩ bỗng nhiên thò tay vào túi quần y, ý định lấy lại chìa khóa.

    Chu Cẩn Hành nắm lấy tay hắn, cười mờ ám ép hắn tựa vào mép bàn, “Anh Đinh, anh dám đút tay vào trong quần em, lại còn mong rút ra được?”

    Đinh Tiểu Vĩ cả giận: “Trả lại chìa khóa cho tôi!”

    Chu Cẩn Hành cũng đút tay vào túi quần, cầm lấy tay Đinh Tiểu Vĩ kéo đến vùng ở giữa. Đinh Tiểu Vĩ lập tức đụng phải chỗ đó, nơi mềm mềm lập tức trướng lên trong tay hắn.

    Hắn xanh cả mặt. Cả ngày bị cái tên lưu manh này quấy nhiễu, thật sự cảm thấy rất uất ức. Hắn cười hiểm độc nhìn Chu Cẩn Hành, dứt khoát đảo khách thành chủ, cách một lớp vải quần nắm lấy người anh em của y.

    Chu Cẩn Hành biến sắc, sống lưng luôn thẳng lúc này cũng phải hơi hơi khom xuống.

    Đinh Tiểu Vĩ cười lạnh nói: “Cậu mẹ nó cả ngày ăn đậu hũ tôi, có phải tôi dễ bắt nạt không? Anh Đinh không muốn so đo với cậu, cậu nếu còn quấy nhiễu, tôi sẽ không cảnh cáo nữa, cho cậu nát luôn.”

    Chu Cẩn Hành cũng cười lên, bất chợt thò tay vào ống quần đùi rộng thùng thình của Đinh Tiểu Vĩ.

    Đinh Tiểu Vĩ khom lưng muốn tránh, Chu Cẩn Hành không dễ dàng cho hắn cơ hội này, muốn hắn buông lỏng tay ra, y một tay ôm thắt lưng hắn, một tay luồn thằng vào trong quần lót, nắm chặt lấy Tiểu Đinh cường tráng.

    “Đm! Bỏ tay ra!” Mặt Đinh Tiểu Vĩ đỏ bừng.

    Chu Cẩn Hành thổi thổi vào tai hắn, khẽ cười nói: “Anh Đinh, em hôm nay tới đây định làm vội bữa cơm cho anh, không nghĩ anh lại chủ động như vậy.” Y vừa nói, bàn tay đã bắt đầu không thành thật vuốt ve Tiểu Đinh.

    Đinh Tiểu Vĩ toát mồ hôi lạnh. Vận mệnh của mình đang nằm trong tay người kia, không giống cánh tay hay những bộ phận khác, không phải cậy mạnh là có thể rút về. Huống hồ Chu Cẩn Hành rất quen thuộc thân thể hắn, ngón tay tùy tiện động, chân hắn liền nhũn ra.

    Sáng sớm là thời điểm sinh lực tràn trề, hắn không thể chịu nổi loại trêu chọc như thế, lập tức cương lên.

    Chu Cẩn Hành cũng lại gần, hôn lên má cùng cằm hắn, sau đó cắn lấy hai cánh môi.

    Đinh Tiểu Vĩ yếu ớt đe dọa, “Mẹ nó tôi chưa đánh răng, cậu chịu được……”

    Còn chưa dứt lời, Chu Cẩn Hành đã mạnh mẽ hôn xuống, đầu lưỡi khuấy đảo khoang miệng hắn.

    Từ khi y rời đi, hắn chưa từng hưởng thụ qua cảm giác thân thiết mãnh liệt như vậy.

    Khi ở cùng với Dung Hoa, cảm xúc vui sướng gần như là không có, có lẽ là bản thân thấy không hợp, có lẽ hai người từ đầu đến cuối vẫn còn canh cánh trong lòng, chuyện phòng the cũng chỉ làm cho có, ít ỏi vài lần. Đinh Tiểu Vĩ cũng không oán trách, không có tình cảm thì làm tình cũng rất vô vị.

    Hoàn toàn khác so với Chu Cẩn Hành.

    Hồi hai người còn sống cùng nhau, ngày nào tinh lực cũng tràn trề như dã thú, điên cuồng sa vào dục vọng suốt đêm dài tĩnh lặng, ngẫm lại một chút đã khiến cả người hắn nóng lên, huống chi vai chính trong kí ức còn đang ở ngay trước mặt.

    Hắn không phải người kỉ luật, cũng chưa từng không dứt ra được cuộc tình nào, nếu không hắn cũng sẽ không tự nhiên là thẳng nam hơn ba mươi năm, nếm được chút ngon ngọt của Chu Cẩn Hành liền cong veo luôn.

    Lúc trước hắn kết hôn còn không có tự tin khẳng định mình sẽ thủ thân như ngọc, dù sao trên đời cám dỗ nhiều như vậy, hắn sao biết mình có chống cự được không. Nhưng sự thật đã chứng minh hắn vẫn là con người có phẩm chất tốt, ít nhất bị quyến rũ vẫn còn nhớ rõ mình đã kết hôn, không thể có lỗi với vợ, kết quả vợ hắn lại có lỗi với hắn trước.

    Một khi không còn bị hôn nhân trói buộc, Đinh Tiểu Vĩ lại là người tùy tiện. Hiện giờ dục vọng tăng cao, hắn thật sự muốn làm.

    Dục vọng kiềm chế hơn nửa năm giờ như ngựa hoang được thả, tuôn trào như điên trong thân thể, con mẹ nó hắn thực sự rất muốn làm luôn một trận thật cho thật sướng.

    Chương 48

    Hai người lúc này có thể nói là lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Bờ môi Chu Cẩn Hành không rời khỏi làn da kia, hôn đến chỗ nào, chỗ nấy nóng rực như thiêu đốt.

    Đinh Tiểu Vĩ nghe thấy bên tai có người mờ ám hỏi: “Anh Đinh, bao cao su……”

    Hắn sửng sốt nửa ngày mới phản ứng lại, “Cậu cố ý chạy tới đây khiêu khích tôi, lại còn không mang thứ đó, lúc này mẹ nó lấy đâu ra?”

    Chu Cẩn Hành cắn cổ hắn than thở, “Em nói em chỉ tới nấu cơm thôi mà……”

    Nghe hai câu nói gây mất hứng kia, Đinh Tiểu Vĩ lại t*ng trùng thượng não, thanh tỉnh ra không ít, hắn đẩy y một cái: “Tránh ra tránh ra.”

    Chu Cẩn Hành ép tay hắn ra sau lưng, cười nhẹ: “Bây giờ còn nói vậy? Muộn rồi.”

    Hai người đang giãy dụa bỗng chợt nghe có tiếng vật gì đó rơi lách cách xuống đất, Đinh Tiểu Vĩ theo bản năng cúi đầu thì vừa thấy, đó là một chiếc chìa khóa xám bạc sáng lóa, mới toanh.

    Nhất thời hắn có cảm giác bị người ta đùa giỡn.

    Hồi nãy vừa nghe y nói sau khi đi vẫn còn giữ chìa khóa vì nghĩ mình chắc chắn sẽ quay trở lại, trong lòng hắn ít nhiều dấy lên loại cảm tình khó nói, không thì cũng là có chút dao động mơ hồ.

    Thằng khốn này mẹ nó lại chơi hắn, chìa khóa kia rõ ràng là cái mới!

    Chu Cẩn Hành nhìn theo ánh mắt hắn, tiếp đó xông lên một cước đá văng cái chìa khóa ra, muốn hủy diệt bằng chứng.

    Đinh Tiểu Vĩ siết tay hung hăng đấm vào bả vai y một cái, gằn thấp giọng: “Chết tiệt!” (nguyên văn câu chửi là từ thường được bạn bè thân thiết dùng với nhau, hơi thô tục)

    Sao hắn lại ngu như vậy, có thế cũng bị lừa, y nói gì cũng tin. Từ nay về sau làm gì phải nhớ thật kĩ, lời Chu Cẩn Hành nói ra, trước tiên phải nghĩ kĩ ba lần, cảm thấy không có gì khả nghi cũng không thể tùy tiện để tâm được.

    Chu Cẩn Hành hơi hạ cằm, chớp chớp đôi mắt cực kì gợi tình mà nói: “Anh Đinh, đừng giận mà……” Tuy rằng ngoài miệng như trẻ ranh, hành động lại rất người lớn, y dang hai tay hai chân ra giữ cố định Đinh Tiểu Vĩ gần sát thân thể mình, không cho cử động.

    Đinh Tiểu Vĩ nghĩ thầm, hồi nhỏ Chu Cẩn Hành trước kia hẳn đã từng rèn luyện thể lực qua, bằng không hắn khỏe như vậy, người thường không dễ kiểm soát hắn, nhưng hắn lại bất lực trước Chu Cẩn Hành.

    Thật bực mình mà.

    Chu Cẩn Hành rất chăm chú với việc đó, ở dưới thân thể đã như lửa đốt của Đinh Tiểu Vĩ mà nói: “Anh Đinh, lúc này không thể dừng lại được, anh…… Chịu đựng một chút đi……”

    Vừa dứt lời, Đinh Tiểu Vĩ đã bị y lật xuống, đè lên bàn ăn.

    Tiểu Đinh vẫn ở trong tay y, vẫn cứ bán cương đần thối ra như vậy. Tay y vẫn tiếp tục động, một bên còn tranh thủ cởi sạch quần áo hắn.

    Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy phía sau mông mình lạnh lạnh, đằng trước thì cũng đang trong trạng thái khí thế ngút trời được Chu Cẩn Hành phục vụ đến khoan khoái, lúc này không khống chế nổi, mồ hôi toát ra, nhịn không được rên rỉ hai tiếng.
    Hai tiếng rên rỉ lúc này chẳng khác nào kim châm nhắm thẳng vào tim Chu Cẩn Hành, y thuận tay vơ lấy lọ sữa đậu nành trên bàn, dùng răng cắn mở nắp rồi đổ non nửa bình xuống mông Đinh Tiểu Vĩ.

    Sữa đậu nành đang ở nhiệt độ tốt nhất để uống, đáng tiếc hiện tại lại đang được dùng ở cái nơi không đứng đắn lắm, chảy lên da có chút nóng. Đinh Tiểu Vĩ kêu to một tiếng, sau đó lập tức che mồm mình lại.

    Hắn kêu lên không phải vì nóng, mà vì thân thể cùng ý niệm trong đầu phải thừa nhận rằng, hắn không thể chịu nổi loại kích thích này.

    Hai đứa nhỏ chỉ cách một cánh cửa đang ngủ, hắn thì lại đang nằm lên bàn ăn đã dùng nhiều năm chờ được làm tình, tâm lí bị tác động khiến hắn cực kì sợ hãi.

    Hắn sợ vạn nhất đứa nhỏ tỉnh giấc thì tính sao, hắn có khi phải nhảy lầu luôn mất.

    Tưởng tượng như thế, mặc dù muốn nhưng hắn lại không nghĩ sẽ làm, nhưng hắn lại không muốn chối bỏ cảm xúc của mình, thực sự rất muốn làm, nghĩ như vậy nhất thời tự chấn chỉnh mình không ít.

    Mặc kệ thế nào, làm ở đây tuyệt đối không được.

    Đinh Tiểu Vĩ phi ra, một cước đá vào bắp chân Chu Cẩn Hành, tiếc là vì tư thế nên khí lực không mạnh lắm, nhưng cũng đủ khiến Chu Cẩn Hành ngừng động tác lại.

    Hắn khẽ nói: “Thả tôi ra, cậu nếu dám làm ở đây, tôi, tôi sẽ không để yên đâu……”

    Chủ nhân còn đang mông trần chờ được làm, lời này nói ra thật sự không có nửa điểm đe dọa.

    Trên tay Chu Cẩn Hành dính đầy sữa đậu nành, đang ở sau mông Đinh Tiểu Vĩ trêu đùa, nghe thấy thế bèn nở nụ cười, liếm liếm tai hắn, “Anh Đinh, anh không thể tính sổ với em được, cả đời chúng ta phải kết thúc cùng nhau.”

    Mặt Đinh Tiểu Vĩ đỏ bừng, cảm nhận được thân thể đã lâu không làm bị dị vật từ bên ngoài xâm lấn vào.

    Chu Cẩn Hành lúc này có vẻ nôn nóng, cảm thấy bên dưới đã ổn liền thay bằng dương v*t của mình, dưới những tiếng mắng trầm thấp của Đinh Tiểu Vĩ mà tiến vào cái nơi y nhung nhớ hơn nửa năm qua.

    Hắn cảm thấy y thật sự là nghẹn đến mức hung bạo. Không chỉ thân thể, tâm lí cũng vậy. Người ta là công tử nhà giàu, mấy tháng trước còn ra vẻ đáng thương với hắn, đánh không đánh trả mà chửi cũng không chửi lại, thỉnh thoảng lại nhận được sự đối đãi lỗ mãng của hắn, tuy thế lại còn phải giữ nguyên dáng vẻ tao nhã khoan dung của mình. Hắn đặt mình vào vị trí của Chu Cẩn Hành mà nghĩ, nếuhắn như vậy sẽ nghẹn chết mất.

    Hiện tại có cơ hội, thú tính của y hoàn toàn bùng phát, lúc này không điên cuồng lăn qua lăn lại với hắn mới là lạ.

    Trên trán Đinh Tiểu Vĩ nổi đầy gân xanh, tay nắm chặt mép bàn, thân thể theo va chạm ở phía sau không ngừng đập vào cạnh bàn. Trong lòng hắn thầm nhắc nhở mình, sợ rằng kêu lên sẽ đánh thức hai đứa nhỏ, nhưng làm tình trong tình trạng nguy hiểm cấm kị này ngược lại cũng có tư vị mới lạ.

    Có chút đau, nhưng thống khoái nhiều hơn cả. Chu Cẩn Hành rất quen thuộc thân thể hắn, chuyện giường chiếu hai người vốn hợp nhau, chỉ cần Chu Cẩn Hành muốn khiêu khích, hắn có một trăm định lực cũng không khống chế được.

    Có đôi khi hắn bị nhu cầu của mình dọa sợ, bị đàn ông chơi như vậy lại còn có cảm giác, hắn thật sự biến thành đồng tính rồi?

    May là Chu Cẩn Hành cũng kiêng dè, một lát sau chiến trường dời sang phòng ngủ.

    Lúc này Đinh Tiểu Vĩ mới buông thả chính mình, nên rên rỉ, nên di chuyển thế nào, nhất định phải làm cho thật sướng.

    Hai người như thật sự đại chiến ba trăm hiệp, ước chừng hơn ba giờ sau mới xong.

    Cũng vừa lúc mấy đứa trẻ tỉnh giấc, bằng không thì không những chẳng có cơm ăn mà người nấu cũng biến mất tiêu.

    Hai người lăn qua lăn lại mệt tới mức nằm bò trên giường, ngón tay cũng không muốn động.

    Ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu vào phòng, sưởi ấm bả vai Đinh Tiểu Vĩ.

    Hắn nhìn cánh tay ôm ngang lưng mình, trong lòng tự giễu nghĩ, hắn cùng một cậu thanh niên sáng sớm mới dậy đã làm loại chuyện này, lăn lộn ăn nằm với nhau, thật sự rất có mục đích.

    Đinh Tiểu Vĩ híp mắt lại, nửa tỉnh nửa mơ. Chu Cẩn Hành siết chặt cánh tay hắn, nhẹ nhàng ghé vào tai hắn thở hổn hển: “Anh Đinh, chúng ta trở lại như trước đi.”

    Đinh Tiểu Vĩ chậm rãi mở to mắt, không nói gì.

    “Giống như lúc trước, cùng nhau sống chung. Em sẽ không để anh lại thất vọng.”

    Đinh Tiểu Vĩ chống tay ngồi dậy, lấy điếu thuốc từ tủ đầu giường ra châm, ngẩn người nhìn bức tường trắng giữa làn khói.

    Chu Cẩn Hành cũng ngồi dậy, ở sau lưng hôn lên cổ cùng bả vai hắn, trong lòng tràn ngập cảm giác an tâm thuộc về như trước.

    Người đàn ông này mặc dù thô tục, khó mà thấy nửa điểm thanh lịch, không giàu, có nhiều tật xấu, nhưng y lại thật sự thích.

    Trên đời này sẽ không bao giờ… có người nào như thế, khi y không tiền không quyền, lai lịch chưa rõ mà hắn vẫn thành thật đối tốt với y. Người đàn ông này lưu lại vết tích trong lòng y, cả đời không thể nào xóa mờ.

    Cùng hắn một chỗ cảm giác thật an tâm, thật vui vẻ, nghĩ thế nào thì trong lòng vẫn luôn muốn được như thế, hẳn cái đó được gọi là hạnh phúc.

    Y không cần mấy cậu thanh niên lăng xăng thề non hẹn biển để biểu lộ tình cảm, y chỉ cần Đinh Tiểu Vĩ đáp lại mình, cho y biết rằng hắn vẫn còn quan tâm y, giống như lúc trước.

    Điếu thuốc chỉ còn hơn nửa, Đinh Tiểu Vĩ đột nhiên thẳng người, giống như thể nghĩ ra được cái gì, quay lại nhìn vào mắt Chu Cẩn Hành đang mở to, gương mặt đẹp đẽ tìm không ra khuyết điểm, nói: “Tôi nghĩ xong rồi.”

    Chu Cẩn Hành trong lòng bồn chồn muốn nhảy dựng lên, “Anh nghĩ gì cơ?”

    Đinh Tiểu Vĩ vẩy nhẹ đầu thuốc vào gạt tàn, “Này, làm với cậu quả thật rất sướng, tôi hiểu cậu, cậu cũng hiểu tôi, là đàn ông thì đều có nhu cầu cả. Về sau nếu cậu muốn làm, tôi đồng ý, coi như giải quyết cho nhau một chút.”

    Sắc mặt Chu Cẩn Hành nhất thời xanh mét.

    Đinh Tiểu Vĩ nói tiếp: “Khi đó cậu ở nhà tôi, mạo hiểm quyến rũ tôi vì sợ tôi coi cậu là biến thái sẽ đuổi ra khỏi nhà, cũng không phải vì tìm người giải quyết nhu cầu sao? Cậu nói đó là thích, rồi sau đó chỉ cảm thấy có chút giày xéo? Tôi biết trong thời gian này cậu mong đợi một câu trả lời, hiện tại tôi sẽ nói, về sau cậu cứ giả vờ, tôi sẽ tự động phối hợp, giờ đi đi.”

    Lúc này Chu Cẩn Hành mới thực sự hiểu thế nào là miệng lưỡi như dao, nói ba câu đã thấy máu. Nằm mơ y cũng không muốn nghĩ đến, một người có thể nói mấy câu chẳng khác gì đánh y đến mất hồn mất vía, đau không chịu nổi.

    Chương 49

    Chu Cẩn Hành cắn răng đáp: “Anh, anh cố tình đúng không?”

    “Cậu thích hiểu thế nào thì hiểu.” Đinh Tiểu Vĩ xoay người ngồi ra mép giường, nhặt cái quần dưới đất lên xỏ vào, quay lưng về y nói: “Lúc tôi thật lòng muốn nói chuyện yêu đương, cậu không cho tôi cơ hội. Hiện tại tôi không nghĩ vậy, đừng nghĩ ai cũng nuông chiều cậu, chính cậu tự làm tự chịu.”

    Đinh Tiểu Vĩ dứt lời bỗng thấy lồng ngực đau đớn, có chút khó thở.

    Cùng người kia lăn lộn trên giường, nhiều vấn đề bức thiết tưởng sắp quên đều đã quay trở lại.

    Hắn còn nhớ rõ khi Chu Cẩn Hành đột nhiên biến mất, hắn phải nếm trải tư vị đau xé ruột gan thế nào, chỉ cần nghĩ đến chuyện không bao giờ được gặp lại nhau nữa, hắn lại rơi vào sợ hãi cùng tuyệt vọng. Không nghĩ tới không bao lâu sau người ta lại nghênh ngang xuất hiện trên TV, nói dăm ba câu rồi rút chi phiếu ra, phủi sạch quan hệ của hai người.

    Thanh toán xong thì thôi, Đinh Tiểu Vĩ hắn cũng không phải không thể sống thiếu y, nhưng y dựa vào cái gì mà muốn đi thì đi muốn về thì về? Nghĩ mình ngu à nha. Kể cả hắn có ngu thật, cũng không thể giống con lừa cứ bị y dắt mũi được.

    Nếu hỏi hiện tại còn tình cảm với Chu Cẩn Hành không, hắn không dám nói, cũng sẽ không biết nên nói thế nào. Nhưng có một điều chắc chắn là hắn đang rất không thoải mái, vì sao y cứ luôn giúp đỡ mình quá mức?

    Sắc mặt Chu Cẩn Hành khó coi đến dọa người, hai cánh môi run nhẹ, giọng khàn khàn nói: “Anh Đinh, em thích anh, em không phải chỉ muốn lên giường với anh.”

    Đinh Tiểu Vĩ trong lòng chấn động, bỗng nhiên cảm thấy chính mình có chút chịu không nổi khi thấy vẻ mặt y như vậy, thân mình cứng đờ hơn nửa ngày không nhúc nhích, không dám nhìn mặt y.Chu Cẩn Hành quan sát sau lưng Đinh Tiểu Vĩ, cột sống cong xuống làm xương bả vai như ẩn như hiện, bờ vai rộng cùng phần eo nhỏ gọn căng chặt, nhìn qua đặc biệt mê người, y tuyệt đối sẽ không rời bỏ người đàn ông này.

    “Hiện tại anh vẫn không tiếp nhận em, chúng ta đã lãng phí quá nhiều thời gian, anh Đinh, em sẽ không buông tay.”

    Đinh Tiểu Vĩ cứng ngắc quay lại nhìn y một cái, sau đó lộ ra nụ cười tương đối khó coi, “A, thích, cậu thích tôi?”

    Chu Cẩn Hành yên lặng nhìn hắn.

    Đinh Tiểu Vĩ cười khan hai tiếng, “Tiểu Chu a, tôi phải nói với cậu mấy lời. Anh Đinh của cậu hơn ba mươi, chuyện chán ghét nào cũng đã từng trải qua rồi, dần dần không còn can đảm nữa. Từ ngày vợ bỏ đi theo người khác, nói thật mấy thứ như tình yêu gì đó trong mắt tôi chẳng là gì cả. Cho đến khi cậu xuất hiện…… Tôi cảm thấy mình có thể bắt đầu lại trước khi già đi, kết quả…… Bị một cậu thanh niên kém vài tuổi dọa sợ. Tôi thấy mình thật ngu ngốc, từng này tuổi rồi, còn vì tình yêu mà tự làm mình xấu mặt, không cần người khác khinh bỉ, chính tôi còn thấy xấu hổ. Hiện tại cùng cậu dây dưa tôi còn có hứng thú, nhưng cậu bảo chúng ta chơi cái trò kia…… Sống chung với nhau gì đó, tôi thật sự không có hứng.”

    Đinh Tiểu Vĩ nghĩ, kì thật hiện tại Chu Cẩn Hành thích mình, căn bản mình không nên để tâm tới việc đó. Nghĩ đến tốc độ lật mặt của y, hôm nay có thể cung phụng hắn, biết đâu ngày mai lại có thể một cước đá văng hắn xuống cống. Thích? Ha, ai xui xẻo lắm mới tin.

    Chu Cẩn Hành sống cả đời miệng lưỡi sắc bén, trên bàn đàm phán có thể nói toàn bộ cơ thể y là miệng, lại thường bị Đinh Tiểu Vĩ phản bác đến mức không biết nói gì.

    Đinh Tiểu Vĩ nghĩ, kì thật hiện tại Chu Cẩn Hành thích mình, căn bản mình không nên để tâm tới việc đó. Nghĩ đến tốc độ lật mặt của y, hôm nay có thể cung phụng hắn, biết đâu ngày mai lại có thể một cước đá văng hắn xuống cống. Thích? Ha, ai xui xẻo lắm mới tin.

    Thật tâm nói ra tấm lòng của mình, nếu trái với lương tâm hoặc nói cho có lệ, y sẽ không thể cất lên những lời như thế, y sợ mình không cẩn thận lỡ lời, đối phương ngay cả đường lui cũng không chừa cho y. Đối mặt với những lời của Đinh Tiểu Vĩ, Chu Cẩn Hành chỉ thấy cực kì mệt mỏi. Hắn khép kín lòng mình lại, vài ba câu nói cũng không thể lay động hắn nửa phần. Y chỉ có thể không ngừng nghỉ, cố gắng bước gần hơn vào trái tim hắn, mà quá trình này, không biết phải kéo dài bao lâu.
    Thôi cũng được, y sẽ chuẩn bị cho công cuộc trường kỳ kháng chiến.

    Nghĩ đến đây, Chu Cẩn Hành an tâm không ít.

    Lúc này có tiếng động truyền từ ngoài cửa vào, hẳn là đứa nhỏ đã tỉnh.

    Hai người không hẹn mà cùng nhìn đồng hồ, đã đến giữa trưa.

    Đinh Tiểu Vĩ mặc xong quần, chống tay xuống giường định đứng lên, kết quả từ thắt lưng đến đùi đau không chịu nổi, đứng lên không được, ngược lại khiến hắn khó chịu đến mức há mồm.

    Chu Cẩn Hành nhanh chóng xuống giường, ấn bả vai hắn: “Trước hết anh cứ nghỉ một lát, nấu cơm xong em gọi anh.”

    Trên cái mặt già của Đinh Tiểu Vĩ có chút không nén được giận, lầm bầm một tiếng rồi xấu hổ nằm trên giường, với tay châm điếu thuốc.

    Chu Cẩn Hành tiến tới đoạt lấy, nhíu mày: “Sao bây giờ anh lại nghiện thuốc nặng như vậy?”

    Trước kia ở cùng Đinh Tiểu Vĩ, vài ngày hắn mới hút một điếu, giống như thỉnh thoảng mới ăn một cái kẹo đường, đúng là như vậy, hết thuốc thì thôi, nhưng hiện tại lại thấy hắn cứ hút mà chẳng để ý gì.

    “Tôi không đánh bạc, không chơi gái, lại còn không cho tôi hút thuốc? Đưa đây.”

    Chu Cẩn Hành không có ý định cho hắn.

    Đinh Tiểu Vĩ trừng mắt, ánh mắt cảnh cáo nhìn y.

    Chu Cẩn Hành nhét điếu thuốc vào túi, “Cơm nước xong sẽ cho anh.” Nói rồi xoay người đi ra ngoài.

    Đinh Tiểu Vĩ tuy rằng khó chịu, nhưng cũng lười cử động. Hắn mơ hồ có dự cảm không tốt lắm, cảm thấy điệu bộ này của Chu Cẩn Hành như đang dần trở thành một người vợ.

    Hắn ở trên giường nghỉ ngơi một lát rồi đứng dậy ra ngoài.

    Hai đứa nhỏ ngồi quanh bàn ăn lạc,, như thể đang trong trận đấu, chơi vui tới mức mặt đỏ bừng.

    Đinh Tiểu Vĩ đi qua thấy Linh Linh ném đũa muốn bốc bằng tay, bèn quát một tiếng: “Linh Linh!”

    Con bé sợ tới mức co rụt lại, quy củ ngồi xuống. Dập Dập liếc nhìn hắn một cái, cũng không nhúc nhích.

    Đinh Tiểu Vĩ coi như vừa lòng, trẻ con mà, phải nghe lời người lớn dạy bảo mới tốt.

    Chu Cẩn Hành tay chân nhanh nhẹn, từ sáng sớm đã chuẩn bị tốt nguyên liệu, trong chốc lát thể hiện công phu của mình, nấu nồi nước dùng có đủ cả ngũ vị.

    Bốn người ngồi xung quanh cái bàn không to lắm cùng ăn cơm, tựa như người một nhà.

    Ngày hôm sau Đinh Tiểu Vĩ đi làm, trên đường đi không hoạt bát lắm, mấy tên đồng nghiệp nam nhanh mắt phát hiện ra, xúm lại trêu hắn.

    Đinh Tiểu Vĩ cười cười, từ đầu đến cuối không sợ mất mặt kể câu chuyện li hôn của mình khiến người ta chấn động.

    Kì thật ngẫu nhiên có người qua nhà nấu bữa cơm, sau khi ăn xong vận động một chút, đối với hắn cũng không hại gì, sống ngày nào hay ngày nấy, hắn cũng đã sống được hơn ba mươi năm.

    Buổi chiều tan tầm, Tiêu tổng gọi hắn.

    Từ khi hắn biết bối cảnh của gã, ở công ty bèn tận lực trốn tránh, Tiêu tổng cũng có ý thức, cũng không đi đâu đều gọi hắn nữa. Hai người ngoài chào hỏi cũng chưa nói qua chuyện gì.

    Đinh Tiểu Vĩ theo gã vào phòng.

    Tiêu tổng trước sau như một vẫn hòa nhã, mời hắn ngồi xống, rồi lại rót trà cho hắn.

    Đinh Tiểu Vĩ có hơi xấu hổ, liên tục muốn đứng dậy.

    Tiêu tổng cười nói: “Ngồi, ngồi xuống, đừng gò bó như vậy.”

    Đinh Tiểu Vĩ cười gượng hai tiếng, chờ gã nói tiếp.

    Trước tiên Tiêu tổng kể một chút tình hình công ty, lại quan tâm một chút đến tình hình công tác của Đinh Tiểu Vĩ, nói nửa ngày cuối cùng cũng vào vấn đề chính, mở đầu là như này, “Tiểu Đinh sư phó, kì thật tôi có chuyện này muốn nhờ chú giúp.”

    Chương 50

    Đinh Tiểu Vĩ nghĩ thầm, quả nhiên là có chuyện, có khi hơn phân nửa liên quan đến Chu Cẩn Hành, bằng không một tên tài xế như hắn có thể giúp cái gì. Nghĩ đến đây, trong lòng không khỏi hừ lạnh một tiếng, bên ngoài vẫn khách khí đáp: “Tiêu tổng, xem ngài nói kìa, tôi có thể giúp gì được a.” Khi nói đã dời mắt sang chỗ khác, tránh chạm mặt với gã.

    Tiêu tổng thở dài, “Tiểu Đinh sư phó này, chuyện này chỉ chú mới giúp được, tôi cũng là gì công ty, không còn cách nào khác.”

    Đinh Tiểu Vĩ thận trọng hỏi: “Rốt cuộc… Có chuyện gì?”

    “Là thế này, chuyện tôi là cấp dưới của Chu tổng chắc chú cũng biết. Ngài ấy phái tôi đến đây, bất kể xuất phát từ mục đích gì, tôi vẫn phải duy trì hoạt động của công ty này thật tốt. Khoảng thời gian trước kia tôi dự định công ty sẽ không cần thêm hậu cần mà sẽ tự mình làm, chuyện thương lượng với Chu tổng cũng ổn lắm. Kết quả bên này bỏ tiền ra, tài chính bên Chu tổng lại bị chậm trễ. Tôi cũng biết Chu tổng bận, không phải chỉ lo cho mỗi chỗ này, chính là sự việc như vậy, tiền đầu tư có thể sẽ vô dụng, lúc đó tổn thất lớn nhất là Chu tổng.”

    Đinh Tiểu Vĩ nghe được bèn sửng sốt, không biết nên nói thế nào.

    “Gần đây không biết Chu tổng bận việc gì. Vấn đề tài chính ở đây ngài ấy có thể giải quyết nhanh gọn, chú có thể giúp đượckhông, truyền lời lại hộ tôi, hỏi xem ngài ấy có ý gì. Tôi sợ mình giục thì ngài ấy sẽ bực mình.”

    Đinh Tiểu Vĩ do dự: “Tiêu tổng này, đó là chuyện làm ăn của hai người, tôi không xen vào được. Dù thế nào thì tôi với y cũng không thân thiết như vậy đâu……”

    Tiêu tổng cười khổ đáp: “Tiểu Đinh sư phó, hai người có thân thiết hay không, người ngoài như tôi sẽ không lắm mồm, nhưng ít nhất chú có thể gặp ngài ấy, tôi hiện tại muốn gặp còn khó, Chu tổng bận quá. Chú giúp tôi việc này đi. Chú làm ở đây lâu như vậy, dù sao cũng có tình cảm với nơi này, chú không thể thờ ơ trơ mắt nhìn công ty gặp rắc rối được.”

    Trên mặt Đinh Tiểu Vĩ lộ ra vẻ khó xử.

    Trên đường về nhà hắn chỉ nghĩ về vấn đề này.

    Về phía bản thân, hắn không định giúp, nhưng cuối cùng vẫn không thể không đáp ứng. Đã đồng ý rồi, nói hay không là chuyện của mình, vì vậy hắn cũng không cảm thấy là gánh nặng lắm.

    Nghe Tiêu tổng nói vậy, nghĩ đến tình cảnh nghiêm trọng của công ty hiện giờ, hắn cảm thấy mình có mỗi việc mở mồm ra nói mấy câu còn không làm được thì thật vô tình vô nghĩa. Chờ một thời gian nữa, chờ giấy tờ được hoàn thành xong xuôi, hắn sẽ trở nên giàu có, lúc ấy có khi không làm ở đây nữa. Quả thật đối với công ty cùng đồng nghiệp, hắn vẫn có cảm tình.

    Quan trọng là mỗi lần hắn mở mồm ra lại là cầu xin Chu Cẩn Hành giúp đỡ, trong lòng cảm thấy rất không thoải mái.

    Rối rắm cả một đường vẫn chưa nghĩ ra cách gì.

    Đến nhà trẻ, cô giáo nói Linh Linh đã được đón về.

    Đinh Tiểu Vĩ chỉ có thể trợn trắng mắt, đây là lần thứ hai vào cuối tuần hắn lại về người không.

    Về tới nhà, quả nhiên Chu Cẩn Hành đã ở đấy.

    Thật kì quái, theo lời Tiêu tổng nói thì Chu Cẩn Hành hẳn là đang rất bận chứ. Thế nào mà lại có thời gian cứ hai ba ngày chạy sang nhà hắn, lại còn nấu cơm trông trẻ? Đôi lúc hắn nhìn y, không khó để phát hiện vẻ mặt y có chút tiều tụy, mắt cũng hơi thâm, nhưng vẻ mệt mỏi đó không lưu lại trên mặt lâu lắm, trong nháy mắt tinh thần lại khỏe khoắn trở lại, thật không biết nguồn sinh lực này từ chỗ nào tới.

    Đinh Tiểu Vĩ nhìn y, có chút bất mãn nói: “Cậu đón Linh Linh, tốt xấu gì cũng có thể gửi tin nhắn báo cho tôi một tiếng không, đỡ mất công tôi đi.”

    Chu Cẩn Hành “a” một tiếng, “Em sẽ nhớ”. Nói xong tay lại vội vàng tiếp tục công việc đang dang dở.

    Đinh Tiểu Vĩ nhịn không được bèn hỏi, “Mấy ngày này, cậu hẳn là rất bận?”

    Chu Cẩn Hành không quay mặt lại, “Ừ, gần đây công ty xảy ra rất nhiều chuyện.”

    “Cậu không mệt sao?”

    Chu Cẩn Hành hơi dừng động tác, quay đầu lại nhìn hắn, ôn nhu cười: “Anh đau lòng?”
    Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy da mặt mình hơi siết lại, chặn lời: “Ý tôi là cậu bận như vậy, không cần phải hai ba ngày đặc biệt đến đây nấu cơm, cần gì phải làm thế, tôi có thể tự giải quyết việc của mình.”

    Chu Cẩn Hành buông đồ vật gì đó trong tay ra, đi tới gần hắn, khẽ nói: “Trong một ngày bận rộn mà có thể nhìn thấy anh, đó là cách thư giãn tốt nhất của em.”

    Đinh Tiểu Vĩ không tự chủ lùi về sau từng bước, vội vã ra ngoài tìm xem đứa nhỏ có ở phòng khách hay không.

    May mắn hai đứa nhỏ đều ở trong phòng, hắn đang không biết nên phản hồi thế nào với thứ tình cảm chân thành này, Chu Cẩn Hành đã xoay mặt hắn lại, mạnh mẽ hôn một cái, than thở: “Anh không đau lòng.”

    Đinh Tiểu Vĩ không được tự nhiên đẩy y ra, “Lòng tôi rất khỏe, cậu đừng rủa thế.”Chu Cẩn Hành phì cười một tiếng, tiếp tục làm công việc nấu cơm của mình.

    Đinh Tiểu Vĩ nhìn theo bóng lưng y, bỗng nhiên cảm nhận được một loại xúc động đã lâu ùa về, là loại cảm xúc khi hai người sống cùng nhau lúc trước, y thường xuyên làm việc nhà, và khi y nấu cơm, hắn sẽ ôm lấy y từ phía sau.

    Hắn lắc đầu tự mắng mình vài câu.

    Nhớ tới chuyện của Tiêu tổng, rốt cuộc không nhịn được mà dò xét: “Này, chuyện là, cậu không phải muốn đầu tư mảng hậu cầu ở công ty tôi sao, tài chính chưa ổn thỏa đúng không, tôi thấy công ty dạo này không có tiến triển gì.”

    Chu Cẩn Hành ngừng động tác, không quay đầu lại, giọng nói bình tình: “Là Tiêu tổng nhờ anh hỏi?”

    Đinh Tiểu Vĩ nhủ thầm, mẹ nó, y vẫn có thể nhận ra? Hắn đã nói khéo léo hết mức rồi a. Đành xấu hổ đáp: “Tôi hỏi để biết thôi, tiền cũng không phải cho tôi, tôi gấp làm gì.”

    Chu Cẩn Hành quay lưng về phía hắn khiến hắn không thể nhìn thấy vẻ mặt y, chỉ thấy khẩu khí thờ ơ thêm vài phần, “Anh nói đúng, tiền không đưa cho anh nên anh cũng không cần để ý, dù sao tiền lương cũng vẫn được trả cho anh đầy đủ. Về sau cho dù Tiêu tổng nói gì, anh cũng đừng bận tâm.”

    Đinh Tiểu Vĩ suy ngẫm thấy có điểm không đúng lắm, “Tôi nghe nói nơi này gặp chuyện.”

    Chu Cẩn Hành không đáp lại.

    Hắn có cảm giác bị từ chối cho ý kiến. Hắn hiểu Chu Cẩn Hành, nếu y đã không muốn nói, đừng hòng hắn moi ra được cái gì từ miệng y, mà hắn cũng quá lười để hỏi lại.

    Dù sao nghe giọng điệu của y cũng có thể đoán được hai người có chuyện, xem ra về sau mình nên để mắt một chút.

    Sau khi ăn cơm, Chu Cẩn Hành hiên ngang ngủ lại.

    Khi hai người đang làm tình, Chu Cẩn Hành đột nhiên ngừng lại, hỏi một câu chẳng hiểu có ý gì, “Về sau anh có tính làm ở công ty đó nữa không?”

    Đinh Tiểu Vĩ đang say sưa trong sự sung sướng, lập tức chưa kịp phản ứng lại câu nói của y, bèn lầm bầm “A?” một tiếng.

    Chu Cẩn Hành thở dốc: “Quên đi…… Không có gì……” Khi nói đã nâng một chân của hắn lên, mãnh liệt đâm thẳng vào.

    Nửa đêm, Đinh Tiểu Vĩ nửa tỉnh nửa mơ mờ mịt nghĩ, ngày nếu cứ trôi qua như vậy cũng khá ổn.

    Hiện tại như này thật tốt quá, nếu không cùng Chu Cẩn Hành tán gẫu, đơn thuần coi nhau là bạn bè, hắn vẫn có gan tiếp tục chuyện giường chiếu với y. Qua ngày nào hay ngày nấy, hắn chỉ là dân thường, sống hôm nay còn lười nghĩ đến chuyện ngày mai, ít nhất là hôm nay, hắn cảm thấy cuộc sống này rất tươi đẹp.

    Từ ngày hôm đó trở đi, Chu Cẩn Hành như thường lệ đến nhà hắn, hắn cũng thường thấy y khi về đến nhà. Hắn thích ăn đồ y nấu. Với chuyện y cầm chìa khóa tùy ý vào nhà mình, hắn cũng mặc kệ. Hai người ngủ chung một giường, có lúc điên cuồng làm tình, có lúc chỉ đơn giản là nằm ngủ cùng nhau.

    Hắn nhận ra đôi lúc y thật sự rất mệt, mệt đến mức đầu như dính luôn vào gối.

    Hắn không hiểu y mệt như vậy, vì cớ gì còn chạy tới nấu cơm cho mình. Thật khó phủ nhận trong lòng hắn cũng có lúc để ý tới y, đôi khi nhìn bộ dạng say ngủ của y, thấy y mệt như vậy hắn cũng không dễ chịu.

    Đinh Tiểu Vĩ cảm thấy mình càng ngày càng nhẹ dạ. Hắn cũng không phải cục đá, một người vất vả lấy lòng mình như vậy, sao có thể thờ ơ?

    Huống hồ người này vẫn là Chu Cẩn Hành.

    Hắn không dám nghĩ đến mấy chuyện kiểu như cùng người ấy sống chung cả đời, nhưng ngày qua ngày, hắn hi vọng hai người có thể cứ mãi như vậy, mãi cho đến khi chân không đi được nữa mới thôi.

    Một khoảng thời gian sau, Đinh Tiểu Vĩ nhận được điện thoại từ bố của Dung Gia.

    Đã lâu chưa liên lạc, hắn cũng đã sớm quên sạch chuyện sổ hộ khẩu.

    Đầu bên kia cũng xin lỗi liên tục, nói gần đây quá bận việc làm ăn, không có thời gian rảnh, hỏi bao giờ hắn có thời gian thì cùng nhau xử lí chuyện hộ khẩu.

    Đinh Tiểu Vĩ lập tức đáp lại rằng lúc nào cũng được, vì thế hai người hẹn nhau vào buổi chiều hôm sau.

    Hắn cố tình tan làm sớm hơn hai giờ, chờ bố Dung Gia lái xe tới đón.

    Đứng chờ ở cửa, đang nghịch điện thoại thì một chiếc xe màu trắng bạc dừng lại trước mặt hắn, Đinh Tiểu Vĩ nhìn người mới đến, lại nhìn sang chiếc xe, trong lòng có chút chua xót.

    Bố của Dung Gia là người khiêm nhường, nhưng tướng mạo không tốt lắm, lại còn rất gầy, lúc nào gương mặt cũng một vẻ u sầu.

    Hai người gật gật đầu, gặp mặt nhau ít nhiều cũng hơi xấu hổ.

    Đinh Tiểu Vĩ không nói gì, lên xe luôn.

    Để giảm bớt sự xấu hổ, hắn mở lời, “Hôm nay giấy tờ tôi đều mang hết theo, hẳn có thể xử lí ổn thỏa.”

    “A, vậy thì tốt, tôi, tôi cũng mang theo.”

    Đến nơi, người nọ lấy chìa khóa mở ngăn kéo bên ghế phó lái ra, kết quả đồ đạc bên trong chật ních, rầm một tiếng rơi xuống chân Đinh Tiểu Vĩ.

    Đối phương vội vàng nói “Thật xin lỗi” rồi bắt đầu tìm tài liệu trong đống đồ vật kia.

    Đinh Tiểu Vĩ đáp, “Anh để giấy tờ ở đây lâu như vậy, chưa có thời gian xử lí chuyện kia?”

    “Đã muốn làm từ trước rồi, nhưng bận quá……” Gã lôi hộ khẩu ra, đồ đạc còn lại nhét trở về ngăn kéo.

    “Vậy giờ làm thôi.” Đinh Tiểu Vĩ thấy gã khom lưng về chỗ ghế lái, tư thế thật sự không tự nhiên, chắc chắn sẽ không thoải mái, hắn bèn giúp nhặt đồ lên.

    “A, cám ơn. Tôi xuống xe trước, đi hỏi xem phòng nào nhận làm lại hộ khẩu.”

    Bố của Dung Gia ra khỏi xe.

    Đinh Tiểu Vĩ đem đống đồ đạc lộn xộn kia nhét vào ngăn kéo, khi đang nhét vào trong, hắn phát hiện ra thứ gì đó nhìn rất quen mắt.

    Là giấy đăng kiểm xe, hắn làm việc cho giám đốc nhiều năm, nhìn qua là biết.

    Đinh Tiểu Vĩ lén nhìn một chút, trong khoảng khắc nhìn thấy tên người trên đó, thân thể hắn cứng lại.

    Thuộc truyện: Có vợ có con có giường ấm