Công chúa trân châu – Chương 41-48

    Thuộc truyện: Công chúa trân châu

    Chương 41

    Cecil trở thành “quả phụ” nổi tiếng nhất đế quốc.

    Y tuổi trẻ mỹ mạo, thân phận tôn quý.

    Cuộc hôn nhân bất hạnh kia của y đã tô điểm sự nổi bật trong lòng các phu nhân, cảm thấy y may mắn tới cỡ nào, sẽ không còn có bất kì ai dạy dỗ thúc giục y điều gì nữa, cũng sẽ không còn ông chồng đáng ghét áp chế, y có thể làm bất kì chuyện gì mà mình muốn, ai bảo y gia tộc hiển hách, lại giàu sụ nữa.

    Nhưng sau chuyện này, mọi người gần như chưa từng gặp lại y lần nào trong các buổi tụ họp xã giao.

    Khi tin dữ Augustine đế gặp nạn truyền tới biệt thự, Cecil đang trốn trong phòng ngủ tối tăm ăn cơm, Augustine đế sắp xếp bác sĩ tới ở tại nhà, cũng bị sắp xếp thêm công việc mỗi ngày đều phải gặp mặt nói chuyện một chút.

    Trong nội tâm Cecil cực kì bài xích chuyện này, nghĩ thế nào mới có thể không chữa khỏi, mong rằng Augustine đế có thể càng thương hại mình thêm một chút, lại kinh hoàng sợ rằng mình không phối hợp thì Augustine đế sẽ thật sự không gặp lại mình nữa.

    Bởi vậy cuộc sống mỗi ngày đều không ổn, vô cùng hỗn loạn.

    Giống như đang diễn một tên điên vậy.

    Cửa bỗng nhiên bị bật mở tung ra, Ed thất kinh xông lên phía trước, thấy anh trai đang cuộn mình ăn cơm bên giường, bỗng dừng lại, chậm rãi ngồi xổm trước mặt Cecil, nghẹn họng gọi một tiếng anh à.

    Tin tức sau đó như lưỡi dao cứa vào trái tim y.

    Cecil thậm chí có cảm giác không chân thật, y tiếp tục mặt không chút thay đổi ăn nốt miếng thịt trong tay, mà trong một khắc giãy giụa đứng dậy kia y lại nôn ra, quỳ rạp trên đất, họ khù khụ tới chật vật vô cùng.

    Đêm đó y đi tới tổng chỉ huy Quân bộ, sắc mặt tiều tụy, ánh mắt ngoan lệ.

    Một khắc kia y vọt vào, phía sau còn có quan quân ngăn cản, nhưng rồi cả đại sảnh im lặng trong nháy mắt, ai nấy đều trở nên trầm mặc.

    “Mấy người phải nói rõ cho tôi!” Cecil nói.

    “Đây là thiên tai, không ai có thể nói rõ được.” Quân đoàn trưởng quân đoàn số một thương tiếc nói.

    Ba ngày sau.

    Hạm đội thăm dò qua tinh vực nơi cơn cuồng phong quét qua, tìm ra được rất nhiều DNA của tướng sĩ, vài người đã hóa thành tro bụi, có nhiều người thì vẫn còn lại máu thịt rõ ràng, có thể dựa vào kỹ thuật khoa học tân tiến nhất để xác định được dấu vết từng tồn tại của họ.

    Trong đó cũng bao gồm Augustine đế.

    Từ đó, xác định tin tức thân vương đế quốc gặp nạn.

    Cecil túc trực ở khu tổng chỉ huy Quân bộ hai ngày, khi đi về, các quan chức cấp cao cơ bản đã họp để đưa ra các công tác cần làm sau tai nạn.

    Cecil bình tĩnh sắp xếp, y cần phụ trách một lễ tang giản dị.

    Bởi trong lòng y, Augustine đế có lẽ chỉ là vẫn chưa về mà thôi.

    Các quan chức cấp cao ai nấy đều nhìn y, đều tỏ ý nén bi thương với y.

    Cecil khéo léo đáp lại, đương nhiên rồi, tôi còn phải sống thật tốt, nếu không sau mấy trăm năm, ai còn nhớ rõ Augustine đế của tôi đây, còn ai sẽ yêu Augustine đế của tôi nữa đây.

    Tang lễ bắt đầu từ năm giờ sáng.

    Lễ tang tổ chức giản dị nhưng không mất đi uy nghiêm hoàng gia.

    Hoàng đế bệ hạ tự mình trình diện, đứng cùng với Cecil nguyên cả ngày.

    “Em trai ta thậm chí cũng mới chỉ có từng ấy tuổi, vẫn còn để lại nguyên chức tước.”

    “Ngài đang trách tôi không lưu lại huyết mạch của Augustine đế sao?” Cecil chải buộc tóc cẩn thận gọn gàng, hiếm có lúc lại buộc gọn đuôi ngựa ra sau, y mặc một thân tây trang, làm cho sắc mặt càng thêm tái nhợt khó coi, giống như một bệnh nhân đang kiên cường chịu đựng.

    “Ta không có ý tưởng này, ta chỉ là hối hận với một số quyết định của bản thân mà thôi.”

    Ví dụ như đã để cho Augustine đi tòng quân.

    Với thân phận người giám hộ này, hoàng đế thật sự vô cùng hối hận vì trước kia mình đã không làm tròn trách nhiệm.

    Nhưng bây giờ có nói gì đi nữa thì cũng đã đều muộn rồi.

    Tang lễ kia thậm chí còn không có thi thể của Augustine đế, nhân viên làm việc trong Quân bộ chỉ có thể tìm kiếm mọi loại mảnh vỡ trong tinh hải vô tận, sàng lọc ra những tạp vật có chứa số hiệu gen của Augustine đế, góp lại vô số vật nhỏ kia lại, chính là tro cốt của Augustine đế.

    Chỉ lớn bằng cái móng tay cái, thoạt nhìn thực sự cực kì nực cười.

    Cecil ngồi xổm một bên, nhìn chằm chằm cái bình nhỏ bị mở tung ra kia, cười một lúc khóe mắt liền ướt đẫm.

    Eo y như rốt cuộc không thẳng được nữa mà cong xuống.

    Y ghé vào ảnh chân dung của Augustine đế, im lặng khóc lên.

    Sau đó, y trốn về nhà, trở nên càng thêm ghét bỏ ánh sáng và tiếng người.

    Vì thế y giải tán hết người hầu trong nhà, làm cho trong biệt thự không còn ngọn đèn nào sáng, y thì trốn trong phòng ngủ cuối cùng trong hành lang tầng hai.

    Khi trời tối, trong bóng đêm, ở đó sẽ vang lên những tiếng khóc thống khổ.

    Mấy tháng sau.

    Hạm đội tìm kiếm của quân bộ tìm thấy hộp đen cơ giáp của Augustine đế, dùng chất liệu hiếm có để lắp ráp thành, không thể phá hỏng được, trong nháy mắt cơn cuồng phong hủy diệt nó đã đẩy mạnh tốc độ ném ra ngoài. Bên trong cất giấu gần như toàn bộ tư liệu công việc tuyệt mật, liên quan tới sinh hoạt thì chỉ có một bức ảnh chụp.

    Đó là dáng vẻ Cecil đang im lặng nằm ngủ, góc phải bên dưới có chữ viết tay của Augustine đế.

    Họ trả lại bức ảnh kia cho Cecil.

    Khi đó trạng thái tinh thần của Cecil không được tốt lắm, vốn tinh thần đã có vấn đề khiến cho năng lực điều tiết thừa nhận của y tệ hơn người khác.

    Nhưng khi nhìn thấy ảnh chụp thì ánh mắt vẫn có chút sáng bừng lên.

    “Cecil đáng yêu của tôi.”

    Chương 42

    Đáng tiếc, tình yêu thâm trầm thế nào cũng khó thoát khỏi được dụ hoặc trong khổ ải.

    Cecil làm một tên điên không tiếng tăm gì sống trong biệt thự hai năm, thì ngoại tình.

    Nhưng có lẽ, đối với một góa phụ như y mà nói, cũng không thể gọi là ngoại tình, chỉ là cuộc sống mới hợp tình hợp lý mà thôi.

    Nhưng không hề nghi ngờ gì, y đã cắm sừng cho Augustine đế đã mất.

    Y mang thai.

    Ed làm việc ở tinh hệ xa xôi sau khi biết được tin tức, gần như chạy hổn hển trở về, nhìn thấy căn nhà một lần nữa được thắp đèn sáng choang, và Cecil ngồi trong phòng khách nghỉ ngơi thì bỗng dừng chân.

    Anh cậu như có vẻ trở nên có tinh thần hẳn, bắt đầu sửa soạn bản thân gọn gàng sạch sẽ. Mặc một cái áo ngủ dài ưu nhã, máu tóc nâu cuộn sóng buông xõa sau lưng, buông xuống tới tận cổ tay y.

    Nhưng Ed vẫn căm tức như cũ, cậu quỳ một gối xuống cạnh bên anh trai mình, nghiêm khắc nói: “Anh, gã đàn ông kia là ai?! Là gã dụ dỗ anh?!”

    “Anh không biết, Ed,” Ánh mắt Cecil dịu dàng, ngửa đầu ngốc nghếch nhìn mái vòm thủy tinh hình tròn trên đỉnh đầu, tỏa ra ánh sáng rực rỡ, cực kì mỹ lệ, tựa như tâm tình y lúc này, “Rất nhiều lúc anh đều luôn vô tri vô giác, nó đến thế nào, anh tuyệt không biết, nhưng có sao đâu? Đứa trẻ này đến làm cho anh vui vẻ, anh cảm thấy mình lại có niềm tin với cuộc sống.”

    Lời này làm cho Ed khiếp sợ lại áy náy.

    Cậu ít nhất cũng cho rằng anh trai mình ngoại tình là tự nguyện!

    Làm một tên điên xinh đẹp, thường ngày ý thức không rõ, trốn trong phòng kín, ai mà biết được y sẽ gặp phải chuyện gì.

    “Em đã nói rồi, anh đáng lẽ nên theo em về nhà! Chứ không phải là trốn ở đây nhớ về Augustine đế của anh!” Ed thương tâm lại phẫn nộ, “Em biết anh vẫn muốn có con! Nhưng thế không có nghĩa là chúng ta dùng cách thức này để nó tới, nó sẽ trở thành một đứa con ngoài giá thú, là một sự tồn tại làm cho anh, làm cho Augustine đế hổ thẹn!”

    Cậu xốc anh trai mình lên, hốc mắt cũng bắt đầu đỏ: “Theo em về nhà đi, về phần gã khốn kiếp xâm phạm anh kia! Em nhất định sẽ tìm ra để báo thù cho anh!”

    Cecil thoát khỏi cái tay kia, ôm em trai đang nổi giận của mình, thấp giọng trấn an: “Em đang nghĩ gì vậy, em trai của anh, đương nhiên là anh tự nguyện, đây cũng không phải là con hoang gì cả, nó sẽ là con của anh, là bảo bối của một mình anh.”

    “…!”

    Ed không thuyết phục nổi anh trai mình, cậu thậm chí lặp đi lặp lại, thuyết phục quá nhiều lần còn chọc giận Cecil, bị đuổi đi.

    Không thể, vậy sau này cậu cũng chỉ có thể lo liệu thủ tục cho sự tồn tại của đứa trẻ này.

    Nghĩ theo chiều hướng tích cực, đứa trẻ kia thực sự thay đổi Cecil, từng chút một khiến cho anh trai cậu trở nên càng tích cực, ôn hòa hơn.

    Cecil thậm chí có thể vì để cho con mình có một người cha bình thường mà bắt đầu tiếp nhận trị liệu tâm lý.

    “Ngài nói, ngài từng giải phẫu giảo sát nhân cách thất bại?”

    Cecil: “Đúng vậy, tôi vẫn có thể cảm nhận được sự tồn tại của nó, nó thật là ương ngạnh, nhưng tôi chưa từng nói với ai về chuyện này.”

    Bác sĩ nghiêm cẩn nói: “Suy xét theo một chiều hướng khác, sự tồn tại của anh ta cũng có thể tu sửa nhân cách của ngài, làm cho ngài trở nên càng thêm bình tĩnh ôn hòa,” Ông nhìn động tác Cecil vuốt ve bụng mình, dịu giọng nói, “Chuyện này có lợi cho sự trưởng thành của đứa trẻ.”

    Cũng chính là những lời này, mà Cecil tiếp nhận đề nghị dung hợp nhân cách của bác sĩ.

    “Nếu tôi có thể sớm gặp được bác sĩ như ông, thì có lẽ đã bớt làm đi một vài chuyện ghê tởm.”

    Thì có lẽ cậu ấy giờ này vẫn còn đang ở bên cạnh tôi.

    Bác sĩ cười cười: “Bây giờ vẫn là chưa muộn, ngài vẫn còn cơ hội để thay đổi rất nhiều chuyện.”

    “Đúng vậy.” Cecil lại trở nên phấn khởi.

    Y ở nhà dưỡng thai.

    Mấy tháng sau, sinh ra một đứa bé trai khỏe mạnh.

    Đó là một đứa trẻ có mái tóc thưa thớt màu vàng kim, đôi mắt màu nho tím thoạt nhìn cực kì đáng yêu, nó ngây ngốc nhìn ba mình, ngón tay nhỏ cuộn tròn lại, như đang cố gắng bắt lấy cái gì đó.

    Ed ngồi bên giường nhìn anh trai mình, nhíu mày: “Anh hẳn là nên đặt nó xuống rồi đi ngủ, chứ không phải là để nó dựa vào ngực mình như thế.”

    Vẻ mặt Cecil dịu dàng sắp chảy thành nước, thật cẩn thận vuốt ve bảo bối: “Nhưng anh sợ nửa đêm nó sẽ đói, như thế này sẽ cắn được núm vú của anh ngay, có lẽ nó mút hai cái sẽ cảm thấy có cảm giác an toàn.”

    “…” Ed nhìn lồng ngực trắng nõn của anh trai mình, cơ ngực hơi phồng lên như đã từng tập cơ, núm vú hồng hồng cực kì nổi bật.

    “Vì thế mấy tháng trước anh đã tiêm thuốc sinh sữa rồi, bây giờ ngực hơi trướng trướng, nhưng vẫn chưa có người khơi thông giúp anh.”

    “…”

    “Đây có lẽ chính là nỗi buồn khi không có chồng.”

    “…”

    “Nhưng mà không sao cả, bây giờ có Augustine của anh đây rồi, về sau nó sẽ chịu trách nhiệm hút sữa của anh.”

    Ed trợn trừng mắt: “Cái gì, anh định gọi nó là gì cơ?”

    Cecil cong khóe môi cười: “Augustine, Augustine Davis.”

    Y lại yêu thương sờ sờ mái tóc lưa thưa màu vàng kia của bé cưng nhà mình: “Êm tai lắm phải không?”

    Chương 43

    Cecil cực kì yêu con mình, gần như đem toàn bộ thời gian và sự chú ý tới đứa trẻ này, chỉ sợ hai mắt mình vừa rời đi trong chốt lát thì bé con sẽ có sơ suất gì đó.

    Ngoài ra, y còn tự mình giải quyết toàn bộ mọi chuyện của con, tắm cho nó, dỗ nó ngủ.

    Ngay cả quần áo nhỏ của bé con cũng là do y tự may, càng không nói tới đồ ăn của nó.

    “Ưm, ăn đi, con ngoan, con không muốn ăn sữa của ba ba nữa sao?”

    Bé cưng đáng yêu phun núm vú to to mềm mềm của Cecil ra, bẹp miệng nhỏ, chớp mắt, một bộ hứng thú đã cạn.

    Nó ăn no rồi, đương nhiên sẽ bắt đầu mệt rã rời. Nhưng ba nó luôn lo nó ăn không đủ no, kiên nhẫn dỗ bé con uống thêm chút sữa nữa. Bé con do nhu cầu sinh lý không được thỏa mãn, có chút không vui vẻ, bất mãn đạp chân vung tay, khóc nháo.

    Cecil sờ sờ mái tóc vàng mềm mại thưa thớt của con, yêu thương dỗ nó, lại không khỏi buồn rầu tại sao con mình tóc lại thưa như vậy, đã sinh ra vài tháng rồi mà.

    “Anh, em cảm thấy anh nên bỏ đứa nhỏ xuống, để nó tự ngủ đi.” Ed nhìn không thuận mắt, đúng lúc lên tiếng nhắc nhỏ, cậu cảm thấy cháu mình có rất nhiều lúc là bị Cecil bức tới khóc lên.

    “Không, nó thích ngủ trong lòng anh, nếu anh bỏ nó ra, nó nằm trên giường sẽ khóc càng tợn hơn đấy.” Cecil sờ sờ tóc con, bỗng phát hiện mái tóc vàng bị y xoa rụng mất một sợi, nhất thời càng thêm đau lòng.

    “Anh đúng là rất chiều nó,” Ed nhún vai, “Trẻ con nuôi thả lớn lên mới càng thêm khỏe mạnh, giống như em này.”

    “Thế nên em mới thần kinh thô như thế, bây giờ rồi cũng chưa cưới được vợ!” Cecil quay đầu, ánh mắt hơi bất mãn nhìn nhìn em trai mình, làm Ed sợ tới run rẩy cả vai, cười cười cáo lui.

    Một thời gian dài sau đó cậu cũng không đến thăm đứa cháu đáng yêu của mình.

    Đợi đến khi gặp lại, Augustine đã đến lúc cần được Cecil cho cai sữa, đứa nhóc kia thích mút các thứ này nọ, mà Cecil lại không thích cho nó ngậm núm vú cao su, vì thế hai ba con luôn dính vào cùng một chỗ. Đứa trẻ bị Cecil ôm trước ngực, mút núm vú, làm cho hai viên nhỏ nhỏ trước ngực Cecil bị sưng lên, đỏ bừng, giống như một quả nho.

    Cảm giác ấm áp kia, Ed vừa nhìn lại cảm thấy hai mắt mình có hơi cay cay.

    Cecil còn ngọt ngào oán giận nó: “Augustine gần đây bắt đầu lớn rồi, có đôi lúc xấu xa còn cắn cả ba, á, đúng là nhay đến đau cả núm vú của ba rồi nè.”

    “Nhưng em thấy anh có vẻ rất hưng phấn.”

    “Đương nhiên, cái tên nhóc thối như em còn chưa kết hôn nên sẽ không cảm nhận được lạc thú nuôi trẻ con, anh quả thực hận không thể ghi lại từng việc nhỏ mà nhóc con làm, về sau xem lại từng cái một để hồi tưởng lại.” Cecil xoa xoa đầu Augustine, mấy sợi tóc vàng kia nhờ sự cố gắng mỗi ngày của ba nó, đã bắt đầu mọc ra thêm vài sợi – đúng vậy, mỗi lần y đều nhìn tóc của đứa trẻ, đếm xem cái mái tóc đáng thương này có được mấy sợi.

    Cecil lại nói: “Lại nói, ngày mai chính là kỷ niệm tròn nửa năm Augustine đái dầm lần đầu tiên, sáng sớm mai anh phải làm bánh ngọt cho nó, chúc mừng một chút.”

    “…” Ed lắc đầu, ngữ khí vừa khoa trương lại thương xót nói: “Ặc, Augustine đáng thương của chú, ba con đúng là rất yêu con đó.”

    Đây đúng là “bất hạnh” của con.

    Cecil nghe vậy thì không được vui lắm: “Sao em có thể nói như vậy chứ, được rồi, anh phải ngủ cùng thằng bé đây.” Y cầm tay đứa trẻ vẫy vẫy với Ed, “Nói tạm biệt với chú đi con.”

    Ed: “… Cháu yêu của chú ngủ ngon, chúc con mơ đẹp.”

    Chương 44

    Mà đứa cháu đáng yêu kia của cậu luôn bị người ba mạnh mẽ của nó quản lý, đến khi hai tuổi rồi vẫn chưa ngừng bú ti.

    Hai ba con kia đương nhiên cũng không tiện lúc nào cũng ở cùng nhau nữa.

    Vì thế Cecil liền cho sữa của mình vào trong bình, treo trước ngực Augustine. Bé con mặc áo sơ mi hoa và quần yếm xanh, chạy từng bước một trên mặt cỏ, trước ngực còn đeo một bình sữa.

    Cecil đứng ở hành lang, cầm thư nhậm chức của mình, ánh mắt lại nửa khắc cũng không muốn rời khỏi người Augustine.

    “Nửa tháng này tóc của thằng bé lại dài ra một ít rồi, phải không?”

    Ed nheo mắt nhìn kĩ: “Thật sao? Em thấy chẳng khác gì cả.”

    Cecil: “Mỗi ngày anh đều dùng dụng cụ tinh vi để đo lại, nhiều hơn tháng trước 356 sợi, đại đa số đều mọc ở sau gáy.”

    Ed: “Thực ra, chỉ cần anh ít sờ vào Augustine của chúng ta một chút thì tóc của nó sẽ dài ra hơn một chút thôi, đương nhiên, đây không phải là trọng điểm của em, em bây giờ muốn nói nhất là, nó có vẻ nên cai sữa rồi.”

    “Vì sao?” Cecil xoay người đặt bức thư nhậm chức mới kia lên bàn, “Anh thích trên người nó có mùi hương của anh, nó và anh cùng một thể.”

    “…”

    Ed chỉ đành nói: “Chúng ta nói tới chuyện khác, anh định về làm việc, Augustine của chúng ta phải làm sao, nói thật, em không thể tin rằng anh thực sự đồng ý quay về Nội các.”

    “Anh cũng không ngờ,” Cecil lại nhịn không được dính ánh mắt lên đứa trẻ ở xa xa kia, “Kleinman lãnh đạm của chúng ta định ly hôn với tên chồng cuồng tình dục Bruce của cậu ta, cuộc hôn nhân này mới giằng co được trong hai năm ngắn ngủi, thật khó tin, Kleinman vì lí do ly hôn này, đã xin tạm rời khỏi cương vị công tác, đến tinh hệ Thần Vụ, cậu ta muốn ly thân với chồng mình hai năm mới có thể tới tòa án được.”

    Cecil nói: “Thế nên anh chỉ tạm thời về để hỗ trợ thôi, chỉ là Augustine đáng thương của anh, thời gian gặp ba nói lại bị giảm bớt rồi.”

    “Cũng vừa vặn có thể chuẩn bị đưa nó vào trường mầm non đế quốc rồi, nó có thể học ở chung với nhiều người.” Ed thầm nghĩ, thuận tiện thoát khỏi sự quản lí của đại ma vương ba ba.

    Thật đúng là một quyết định tốt đẹp.

    Augustine bị ba nó lưu luyến không rời đưa tới trường mầm non đế quốc, sáng sớm khi phải xa nhau, Cecil ngồi xổm xuống đất, chỉ ôm con im lặng không nói, cảm xúc của y suy sụp tới sắp khóc, cuối cùng cũng chỉ hôn hôn bé con đáng yêu của y, nói: “Cả một ngày hôm nay ba sẽ nhớ con lắm đây, bảo bối của ba.”

    Augustine không có cảm giác gì, cố gắng tránh né, sau khi treo bình sữa nhỏ của ba nó lên cổ xong thì nó vui vẻ xoay người chạy đi.

    Cả ngày đó Cecil đều không yên lòng, trong khi họp còn không nhịn được phải mở video qua đồng hồ ra xem, xem video 3D quay các bé con do trường mầm non cung cấp, trong một đống nhóc con, y tìm ra được Augustine của mình.

    Thằng nhóc này chơi có vẻ rất vui, lúc này Cecil mới yên lòng.

    Đợi đến khi bé con lại lớn hơn một chút, nó bắt đầu đọc sách nhận mặt chữ.

    Mỗi tối nó đều sẽ cầm một quyển sách nhỏ trèo lên giường, sau khi Cecil làm xong công việc, sẽ yêu cầu ba nó đọc truyện cổ tích cho nó nghe.

    “Ừm, để ba xem xem hôm nay sẽ kể chuyện gì nào,” Cecil làm trọn trách nhiệm lật lật sách, “… Hừm, hôm nay sẽ kể chuyện Công chúa trân châu cho con nghe.”

    Augustine nằm trên giường ngoan ngoãn nghe, tuy rằng chủ đề này nó nghe không thấy hứng thú lắm, nhưng nghe chuyện cổ tích mỗi đêm trước khi ngủ, nó đã tập thành thói quen tới mức có chút nhất định phải có.

    Nhưng nghe một hồi cảm giác không được thích hợp lắm.

    “Ba,” Augustine chớp chớp đôi mắt to như quả nho tím, vội vàng kêu to, “Chuyện này cô giáo từng kể rồi, là công chúa hạt đậu cơ mà!”

    “Ừ, ba biết,” Cecil gật đầu, “Họ dùng đậu Hà Lan để thử thách thực ra có hơi keo kiệt, nên ba đổi thành trân châu.”

    Augustine: “…”

    Ánh mắt thằng bé trông càng thêm hoang mang, “Còn có thể làm được như vậy nữa sao?”

    Cecil cưng chiều cười, xoa xoa đầu Augustine: “Đương nhiên, chỉ cần con trở nên đủ mạnh, tất cả mọi chuyện chỉ cần con nói ra thì đều tính.”

    Augustine: “…”

    Chương 45

    Khi Augustine được năm tuổi, IQ và EQ của nhóc có vẻ cũng cao hơn một chút so với những đứa trẻ khác cùng tuổi.

    Nhóc sẽ đưa ra nghi ngờ của bản thân, trở nên không còn răm rắp nghe lời nữa.

    Giống như ngày sinh nhật năm tuổi hôm đó, Cecil nghỉ làm một ngày, từ sớm đã chọn lựa quần áo trong cả một tầng lầu chỉ dùng để cất trang phục. Cuối cùng chọn ra một cái váy công chúa xinh xắn trong cả đống chỉ toàn hoa hoét màu trắng, bắt con trai mặc vào.

    Augustine Davis cau mày, hiển nhiên cực kì ghét bỏ: “Vì sao con lại phải mặc váy?!”

    Cecil ngồi trong đống quần áo hỗn động kia, vui vẻ dụ dỗ: “Nhưng mà ba muốn mặc đồ đôi chụp ảnh lưu niệm với con trai, mỗi một năm chỉ có một ngày thôi mà, không phải sao? Bé cưng thỏa mãn nguyện vọng của ba đi mà?”

    Augustine nói: “Ba, đây là sinh nhật của con mà, vì sao con lại phải thỏa mãn nguyện vọng của ba?”

    Cecil ôm váy trong lòng, ánh mắt trở nên có chút đáng thương: “Nhưng đây cũng là ngày mà ba phải chịu khổ mà, không phải sao? Con là do ba tự sinh ra, vì thế đã tra tấn ba không ít… cho nên, thật sự không thể mặc cái váy xinh đẹp này sao?”

    “…”

    Augustine thiện lương đứng đó đấu tranh nội tâm, do dự nhiều lần, cuối cùng vẫn mang vẻ mặt thối hoắc ném ra một câu “Con không thèm!” rồi chạy xuống dưới tầng.

    Mãi cho tới tận lúc ăn sáng, Cecil cũng không thể bắt nhócmặc cái váy hoa nhỏ đáng yêu kia được.

    Tận đến khi chú Ed tới, Augustine mới buông bữa sáng xuống chạy về phía chú nhóc ôm ôm, một bộ không muốn nghe ba nhóc nói nữa.

    “Xem xem, trẻ con đúng là không phân rõ ai mới thực sự đối tốt với nó mà.” Cecil thương tâm nói.

    Ed cọ cọ trong lòng cháu mình, cười nói: “Nhưng em cũng đối tốt với nó mà.

    Chú Ed đối tốt với cháu mình liền đưa Augustine ra ngoài chơi cả ngày.

    Qua ngày sinh nhật hôm đó, Cecil sờ sờ mái tóc vàng quý giá của con trai sau khi nhóc đã ngủ, rời khỏi phòng ngủ liền oán giận với Ed: “Anh cảm thấy lòng nó đang càng lúc càng rời xa anh, nó mới năm tuổi đã hơi phản nghịch rồi.”

    “Có thể có suy nghĩ và sở thích riêng mình, đây là chuyện tốt.” Ed nói, “Nó cho thấy Augustine của chúng ta đã dần dần bắt đầu trưởng thành rồi, sớm hay muộn gì rồi nó cũng sẽ thoát khỏi sự quản lí của người lớn.”

    “Hừ không cho ra nói ra lời làm anh thương tâm!” Cecil tức giận trừng mắt nhìn em trai, mang một thân oán khí đi vào phòng làm việc.

    Nhưng trẻ con sẽ lặng lẽ lớn lên là sự thực không cần phải bàn cãi.

    Đợi đến khi Augustine tám tuổi, đã biết chủ động đưa ra yêu cầu chia giường ngủ với ba.

    “Các bạn của con, có vẻ không còn ai ngủ chung với ba mình nữa.”

    Augustine nói hùng hồn đầy lí lẽ, nhóc ôm gối đầu nhỏ của mình, muốn xuống giường.

    “Vậy con muốn vứt bỏ ba sao?” Ngữ khí Cecil ôn hòa, mày nhíu chặt, đêm nay y bận xã giao, về hơi muộn, vốn muốn xoa xoa đầu nhỏ của con trai rồi ngủ, không ngờ chờ y lại là một cuộc đàm phán như vậy.

    “Sao con lại vứt bỏ ngài được chứ? Con chỉ là muốn thử ngủ một mình thôi, các bạn con đều tự ngủ một mình, họ có phòng riêng, có giường nhỏ riêng… Con thậm chí cũng không thể không biết xấu hổ nói con vẫn còn ngủ cùng phòng với ba mình.”

    “Con không cần phải tự ti,” Cecil ôn hòa nói, “Ngược lại, chuyện này cho thấy con hưởng thụ tình yêu vô tận của ba con, con có được càng nhiều hơn so với các bạn.”

    “Phải không?” Augustine nghi hoặc.

    “Sao ba lại lừa con cho được? Tình yêu của ba dành cho con có rải khắp tinh vực Rocco này cũng không hết được, con có thể khoe với các bạn.”

    Khi Cecil nói những lời này thì không khác gì một con công xòe đuôi, hận không thể diễu võ giương oai xoay hai vòng.

    “…”

    Augustine ngây thơ liền nhẹ dạ cả tin tin ba mình.

    Ngày hôm sau nhóc đi học về cả sắc mặt đen sì cả lại, hai mắt âm u, bĩu môi nhỏ.

    Thừa dịp Cecil còn chưa về nhà, nhóc ôm gối đầu nhỏ của mình đi sang phòng khác, đóng cửa rầm một cái.

    Khi Cecil về nhà biết rằng con trai ở trường đã bị tổn thương tinh thần, thì vô cùng thấy có lỗi, lén lút trèo lên giường nhỏ của con trai, cố gắng cuộn tròn người lại, nằm cùng một chỗ với con trai.

    Thấp giọng nói: “Bảo bối cưng của ba, hy vọng con có thể tha thứ cho ba…”

    Augustine ôm gối đầu, quay lưng lại với Cecil.

    Cecil sờ sờ mái tóc mềm mại của nó: “Ba cũng không biết là trẻ con bây giờ sẽ bất thiện như vậy, quên hết lời bọn nó nói hôm nay đi, có được không?”

    “Ba, con sẽ không bao giờ tin lời ba nói nữa.” Augustine tội nghiệp nói.

    “Vậy sao?” Giọng Cecil trầm thấp lại có chút lạc đi, cái chủ đề không tin tưởng này siết đau trái tim y, làm y thống khổ, “Ba cũng không muốn như vậy… Nhưng có lúc sẽ không khống chế được mà coi suy nghĩ của mình thành phép tắc của cả thế giới, cảm thấy người khác phải thuận theo là một điều đương nhiên… Ba đôi lúc còn chìm đắm vào một vài cảm xúc của chính mình, nhưng điều này không có nghĩa là ba không yêu con…”

    Y thật cẩn thận nắm lấy tay con trai, dịu dàng hôn hôn: “Ba biết thế là không tốt, ba đồng ý với Augustine rằng sau này sẽ cố gắng sửa lại nữa, có được không?”

    Augustine: “…”

    Sau một hồi trầm mặc, thằng nhóc thiện lương nhỏ giọng đáp: “Được rồi.”

    Cecil thở ra một hơi, lại vui vẻ hôn hôn con mình: “Vậy bảo bối có thể cùng ngủ với ba được không?”

    Augustine ngạc nhiên tức giận: “Ba!!!”

    Chương 46

    Về chuyện ngủ một mình này, Augustine phải đấu tranh thêm với ba mình tới tận hai năm mới được cho phép.

    “Ngài không thể để cho con không có quyền quyết định mọi chuyện!” Augustine gần như quát lên.

    Nhưng lại làm cho Cecil hoảng sợ, trầm mặc hồi lâu y mới ngẩng đầu nói: “Được rồi, ba sẽ tự bản thân suy ngẫm lại.”

    Cecil thử khống chế dục vọng độc chiếm của mình, giảm số lần hỏi này hỏi nọ con trai, cũng bắt đầu để cho con trai tự ngủ một mình.

    Nhưng mỗi tối y về nhà, vẫn nhịn không được phải xem thử bảo bối của mình thế nào rồi, chắc chắn là Augustine có thể ngủ ngon một mình, y mới yên tâm về phòng được.

    Nhớ thương không muốn xa rời vẫn còn nguyên đó, chỉ là bị y giấu đi càng thêm kĩ càng khó thấy.

    Khi Augustine được mười một tuổi, Cecil sau một lần đi tới tinh tế nổi tiếng nhất đế quốc về khoa học kỹ thuật đã mang về một quả cầu kim loại màu đen.

    “Đây là một người máy nhỏ, khi ba không ở đây, nó có thể giúp con giải trí cho đỡ buồn.” Cecil nói.

    Quả cầu kim loại trên bàn vì muốn chứng minh mình là đối tượng rất thích hợp để giải cơn buồn chán liền bắt đầu xoay tròn thật nhanh, lóe sáng đủ mọi màu sắc.

    Augustine nhịn không được nhíu mày nói: “Bộ dáng nó thoạt nhìn thật giống đồ rẻ tiền.”

    Cầu kim loại phát ra tiếng nhạc tích tích, cố gắng thể hiện ra mọi công dụng của mình.

    Augustine: “Nó thật sự không phải là đồ bỏ đấy chứ? Ba, đây là món quà tệ nhất ba từng tặng cho con.”

    Cecil nghe vậy thì cười khẽ: “Vậy sao, ba cũng hiểu quả cầu kim loại này nhìn trông rất rẻ tiền mà.”

    Quả cầu kim loại nhất thời tắt ánh đèn nhấp nháy, ngừng nhạc, im lặng chờ trên bàn, như bị bao trùm một tầng không khí bi thương.

    Cecil nói: “Nhưng nó có trí não, con có thể dạy nó một chút xem.”

    Y đưa quả cầu nhỏ lại cho Augustine, bắt bản thân rời mắt, đứng dậy lên tầng làm việc.

    Rất nhanh, quả cầu kim loại kia trở thành bạn chơi thân thiết nhất với Augustine. Dù trong lòng Augustine vẫn ghét bỏ bề ngoài của nó, nhưng lại không chịu nổi sự có hơi ngầu lòi của nó.

    Nó từng là cỗ máy quân dụng.

    Bởi vì bị hỏng quá nặng, mà không thể không bảo trì sửa chữa trong kho mười năm, khi tự giới thiệu, nó nói rằng tên nó là 3.1415926.

    Augustine: “Đây là số liệu của ngươi? Gọi thật là phiền.”

    Pi cơ trí nói: “Không, đó chính là tên của tôi, tôi chỉ có một cái tên này thôi, cậu có thể gọi tôi như vậy.”

    Augustine: “…”

    Pi: “Gọi tôi đi, Augustine.”

    Augustine: “3.1415926.”

    Nghe được tên gọi, Pi vui vẻ xoay vòng vòng, lại phát ra tiếng kêu tích tích tắc tắc. Tận tới trước khi đi ngủ, Pi mới bình phục lại được “cảm xúc” dao động của mình, nó bị Augustine đặt lên giường, dùng hình thức trí não để giảng giải một vài chuyện đã trải qua cho chủ nhân nhỏ bây giờ nghe.

    Thú vị là, chuyện Pi kể luôn rất thích coi Augustine thành nhân vật chính, cảm giác này tựa như Augustine đã trở thành một nhân vật trong trò chơi, qua sự miêu tả thị giác, cậu chấp hành nhiệm vụ, hoàn thành những nhiệm vụ đi khắp tinh tế.

    Mỗi tối Augustine đều được trải nghiệm những điều kì thú mới trước khi ngủ, một khắc cuối trước khi nhắm mắt, những ánh sáng trước mắt mới biến mất gần như không còn gì, Pi đóng kín hết tất thảy nói: “Augustine, chúc ngủ ngon, mơ đẹp.”

    Những điều Pi giảng giải bất tri bất giác ảnh hưởng tới Augustine, thế nên khi cậu bé đi học, cậu tỏ ý muốn theo quân bộ.

    Lúc ấy họ đang ăn cơm, Cecil nắm chặt dao dĩa của mình, trầm mặc không nói.

    “Ngài không cho phép con sao? Ba ba.” Augustine có chút thất vọng, cậu còn tưởng rằng ba sẽ đồng ý với quyết định đầy chí hướng này.

    Cecil cố gắng tỏ vẻ bình tĩnh nói: “Cũng không phải không cho phép, chỉ là…”

    “Con biết, ngài vẫn muốn con ở bên cạnh ngài.” Augustine rất hiếu thảo nói, “Nhưng con rồi sẽ lớn khôn, sẽ có lý tưởng, ước mơ của riêng mình, chẳng lẽ ngài cũng không cho phép sao?”

    “…” Cecil một lần nữa phải nhìn kĩ con mình, bỗng phát giác đối phương đã bắt đầu có dáng vẻ thật đẹp trai, tóc vàng mắt tím, là một cậu bé vô cùng ngầu.

    Cậu thích hợp mặc một bộ quân trang lãnh khốc, làm ngàn vạn thiếu nam thiếu nữ bị mê hoặc, sau đó nói một không hai, làm việc quả quyết.

    Cecil siết dao dĩa trong tay mình, cuối cùng cũng thỏa hiệp nói: “Được rồi, tất cả đều nghe lời con cả, bảo bối của ba.”

    Chương 47

    Augustine được vào trường quân đội như ý nguyện. Năm lên cấp ba còn có cả người mình thích.

    Đó là một học trưởng lớp trên, diện mạo tuấn mỹ, tính cách nhân hậu.

    Trong khóa học trang bị cơ giáp, học trưởng trở thành tiểu đội trưởng của Augustine, Augustine nhân cơ hội hỏi học trưởng rất nhiều vấn đề – cho dù mấy vấn đề này Pi đều có thể giải đáp hết cho cậu.

    “Tôi biết rồi, hành vi này của cậu, đại khái trong từ điển giải nghĩa là thói xấu thích trêu chọc.” Pi ngồi trên đầu giường Augustine nói.

    “Không biết dùng từ thì câm miệng lại cho tôi.” Augustine lãnh khốc nói, “Sắp tới cuối tuần rồi, ta lại không được nhìn thấy anh ấy.”

    “Thiếu nam đang yêu đúng là luôn ưu sầu.” Pi cố gắng nói tiếp.

    “Ngươi vẫn nên tắt máy đi thì hơn.” Augustine nhíu mày.

    Nhưng chỉ lát sau, thiếu niên với tâm tình phức tạp vẫn nhịn không được mà nói: “Không lâu nữa nghe nói chính là sinh nhật của học trưởng, ta nên tặng quà gì cho anh ấy đây.”

    Pi lóe lóe ánh sáng: “Câu hỏi này cậu có thể hỏi thử ba mình xem, Cecil giỏi giao thiệp, trên quan trường không ai có thể địch nổi, nhất định có thể đưa ra đề nghị hợp lí.”

    Augustine do dự: “… Ba, không biết nghe được thì có giận không…”

    Pi: “Nhưng cậu kiểu gì mà chẳng phải đối mặt, giống như tục ngữ xưa có câu, con dâu xấu vẫn phải gặp mặt cha mẹ chồng, cậu phải để cho ba mình biết tới sự tồn tại của Ceryl, tương lai hai người mới có khả năng kết hôn được.”

    “…” Augustine ho khan hai tiếng, “Đề tài kết hôn này hãy còn quá xa.”

    Dù có nói thế nào, vào cuối tuần, trong lúc gia đình ba người liên hoan, Augustine vẫn nghiêm túc nói ra chuyện mình đã có đối tượng thầm mến.

    Trên bàn cơm nhất thời im phăng phắc.

    Vẫn là chú Ed phá vỡ sự trầm mặc nói: “Cậu bé đó trông thế nào?”

    Augustine nhíu mày, che giấu cảm giác tim đập nhanh của bản thân: “Giống như thiên sứ vậy, rất thuần khiết đáng yêu.”

    “Hả? Chỉ vậy thôi?” Ed hỏi.

    “Đúng vậy.” Augustine nghiêm túc gật đầu.

    Chú Ed không nhịn được nở nụ cười: “Chú nghĩ con nhất định sẽ rất khẩn trương, không có gì đâu, con dám nói ra đã là rất dũng cảm, về phần nên tặng quà gì cho cậu bé, con thật sự không có chút ý tưởng nào sao?”

    Augustine nhìn về phía Cecil im lặng không lên tiếng, thử hỏi: “Tặng hoa? Con cảm thấy anh ấy giống như đóa bách hợp trồng trong hoa viên của ba vậy, con có thể ngắt một ít tặng cho anh ấy được không?”

    “… Ha,” Cecil cười lạnh một tiếng, rốt cuộc cũng buông bộ đồ ăn đã nắm chặt tới vã cả mồ hôi tay ra, chống lại ánh mắt của Augustine, nhẫn nại nói, “Đưa hoa ba trồng cho người khác có vẻ không có chút thành ý nào, người ta hỏi con hoa này lấy ở đâu ra, chẳng lẽ con lại nói là ba em mỗi ngày đều tưới nước, gieo trồng nên hay sao?”

    Augustine: “… Con nên tặng cái gì bây giờ?”

    Cecil cẩn thận che giấu nội tâm ghen ghét đố kị ngập trời, dịu dàng cười: “Đương nhiên là món quà con tự mình làm ra, cho dù xấu đẹp, ba tin cũng sẽ rất có thành ý.”

    Nhưng Augustine vừa mới quyết định được món quà sẽ tặng thì học trưởng lại chuyển trường.

    Nghe nói cha của học trưởng điều động công tác, một nhà bọn họ phải sang tinh vực khác sinh sống.

    “Ba anh ấy làm trong bộ ngoại giao, nhìn từ chức vị, hẳn là được thăng chức cao hơn.” Augustine chống hai tay, ngửa mặt nằm trên giường ở ký túc xá.

    Quà gửi đi xong không hề có hồi âm.

    Cậu chỉ đành tự an ủi bản thân, có lẽ học trưởng nhận được nhiều quà quá, mô hình tinh hạm cậu tự tay làm ra có lẽ không khắc sâu ấn tượng cho học trưởng.

    “Hy vọng sau này ta lớn lên, cũng có thể tới tinh hệ kia làm việc.” Trước khi đi ngủ, Augustine nói vậy.

    Cuối tuần sau khi về nhà, cậu cũng có được đáp án.

    Pi báo cáo với Augustine: “Mô hình tinh hạm của cậu vẫn còn ở trong nhà nè.”

    “Ngươi đang nói gì vậy.”

    “Tôi cảm ứng được mô hình tinh hạm của cậu vẫn còn trong tầng hầm của căn nhà này, nó dù sao cũng có sóng âm do tôi tạo ra, tôi có thể kết nối được.”

    Họ tới gần tầng hầm tìm kiếm, nghe âm thanh càng lúc càng gần hơn, tận tới khi Pi phá được một cánh cửa bảo mật bằng mắt.

    Họ bước vào trong căn phòng ngủ, quả nhiên phát hiện thấy mô hình tinh hạm trên bàn.

    Còn có cả một bức thư tình do Augustine viết, vẫn còn nguyên vẹn chưa bóc ra nằm đó, Cecil hiển nhiên chẳng có tâm tình mà mở ra xem.

    Nhưng Augustine cảm thấy không có gì khác biệt, cậu căm giận ba mình lại có thể làm ra chuyện như vậy!

    Mà càng khủng bố hơn là, căn phòng này cất chứa đủ các thứ đồ của Augustine từ nhỏ tới lớn, bình sữa từng uống, quần áo từng mặc, thậm chí cả món đồ chơi đã hỏng cũng được đặt hết ở đó.

    “Vì sao ba lại muốn làm như vậy?!”

    “Chẳng lẽ ba không biết làm như vậy không khác gì hành vi của một tên điên hay sao?!”

    Ánh mắt cậu gần như không thể nhìn rõ được nữa, bước chân hỗn độn cũng không theo kịp ánh mắt, bị vấp ngã vào góc giường lớn đặt nơi góc tường. Cậu ngẩng đầu, lại phát hiện ở chính giữa trần phòng, có một bức ảnh chụp đen trắng cực lớn. Đó là một người đàn ông anh tuấn mặc quân trang, khóe miệng đem đến cảm giác hắn rất mạnh mẽ, cũng rất tự tin.

    “Đây là… Augustine đế?” Augustine David hỏi, cậu biết ba mình từng gả cho một người, tên của đối phương thậm chí còn giống cậu.

    Không.

    Bây giờ nhìn lại, là tên mình giống đối phương mới đúng!

    Phát hiện đầy hoảng sợ này làm Augustine không bình tĩnh nổi, cậu thậm chí không thể đợi cho đến khi Cecil về nhà đã trốn về lại trường học.

    Tối về Cecil gọi video qua: “Bảo bối, cuối tuần này con thật sự không về sao? Ba còn muốn đưa con tới nơi khác chơi một ngày đây.”

    “Không cần đâu, cuối tuần này trường con tổ chức diễn luyện thực địa, đây là lần đầu con được làm tiểu đội trưởng, phải chuẩn bị kĩ.”

    “Được rồi,” Cecil tuy cực kì không muốn, nhưng vẫn cố gắng sắm vai một người cha bao dung, “Ba chờ con cuối tuần sau về, yêu con, bảo bối của ba.”

    Đáng tiếc là, Cecil không chờ được bảo bối của y về.

    Augustine tham gia diễn luyện thực địa xong cũng không từ trường về nhà nữa.

    Học tịch của cậu bị xóa bỏ.

    Không chỉ như vậy, tất cả mọi thứ có liên quan tới cậu, đều bị xóa đi.

    Chương 48

    Phản ứng của Ceci lại bình tĩnh quá mức.

    Khi Ed tới cửa hỏi thăm, Cecil cũng chỉ bình tĩnh nói: “Không có gì cả đâu, đều là chút chuyện nhỏ đã nằm trong kế hoạch, chờ thêm chút nữa, là sẽ về thôi.”

    “Anh cãi nhau với nó? Thế nên Augustine mới bỏ nhà trốn đi?” Ed vô cùng khó hiểu, anh mình lại có thể bình tĩnh như thế. Nhưng xuất phát từ sự tin tưởng vào anh trai, cậu cũng chỉ cảm giác có lẽ hai cha con đã xảy ra chút mâu thuẫn, tất cả vẫn nằm trong sự khống chế của Cecil nên không cần lo lắng.

    Nhưng đợi Ed đi rồi, khuôn mặt bình tĩnh của Cecil như bị nứt ra.

    Biểu cảm vẫn luôn duy trì sụp đổ, y thống khổ đưa tay che mặt, khuỷu tay chống trên gối, giống như một người rốt cuộc cũng không thẳng eo nổi nữa, bóng dáng gù xuống khiến y thoạt nhìn cực kì bất lực.

    Nhưng y vẫn phải chống đỡ qua.

    Cho dù nội tâm mãnh liệt cuộn sóng, hoảng sợ tới khó an, y vẫn ương ngạnh chờ người mình yêu thương trở về.

    Không ngừng nói với bản thân: Người ấy sẽ về, sẽ về thôi! Không có sơ suất, cũng không có nhỡ đâu!

    Tinh thần căng thẳng khiến cho y không thể tiếp tục làm việc được, y không thể không xin nghỉ dài hạn, một lần nữa trốn trong nhà, im lặng chờ đợi. Nhưng y không thể chìm vào giấc ngủ, đầy đầu đều chỉ là bóng dáng Augustine đế khi rời khỏi, đối phương yêu cầu y phải chữa trị thật tốt.

    Nhưng y lại không thể làm được, sau khi sinh ra Augustine xong, Cecil vốn trầm tĩnh khá lâu lại chìm trong cảm xúc vui sướng, y thậm chí cảm thấy bệnh tâm thần của mình có thể nhờ vào đứa con mà tốt dần lên, vì thế lại tự chủ trương dừng trị liệu.

    Bây giờ chỉ cần vừa nghĩ tới Augustine lúc nào cũng có thể trở về, nhìn thấy trạng thái tinh thần cố chấp điên điên khùng khùng này của mình, Cecil liền khẩn trương toàn thân run rẩy, bật dậy từ trên giường.

    Y lảo đảo chạy xuống giường, xuyên qua khe hở của bức màn để nhìn ra bóng đêm nồng đậm.

    Tất cả đều thật im lặng tường hòa.

    Cho dù y nóng nảy không thôi thì cũng có vẻ không nhìn thấu nổi.

    Y trượt xuống, ngồi xổm trên đất, kéo rèm che người mình lại, giống như có thể dùng nó để che đi nỗi sợ từ tận sâu đáy lòng.

    Y sợ nhất, vẫn là Augustine vĩnh viễn cũng không về được nữa.

    Suy nghĩ này chỉ cần vừa chạm vào một chút, sẽ khó chịu tới làm y hít thở không thông.

    Khiến mười mấy năm cố gắng của y đều hóa thành ảo giác.

    Y sợ tới chỉ dám trốn trong nhà, một mình lẳng lặng hồi ức từng chút một những chuyện có liên quan tới người kia.

    Mỗi đêm y đều đúng giờ uống thuốc ngủ, năm giờ sáng, y thức giấc rời giường, rửa mặt trang điểm. Ngồi trước bàn ăn hưởng thụ bữa sáng cũng giống như bao người bình thường, nhưng ngón tay y lại không khống chế được mà cứng đờ, run rẩy. Cecil cáu giận đảo qua cả bàn ăn, trong một đống đồ hỗn độn, y nắm lấy một đống thức ăn trên bàn, lấp đầy miệng mình.

    Y cần ăn thức ăn để hấp thụ như bình thường, y cần sống bình thường, y cần sống giống như người bình thường, chờ người mình yêu trở về.

    Từng ngày từng ngày, một tuần, một tháng.

    Trong đau khổ và chờ mong, cứ thế lặp đi lặp lại mà dày vò.

    Giật mình hồi thần, y đã đau khổ tới mức trong lúc chờ người trở về phải dùng dao làm bản thân bị thương mới giữ được tỉnh táo. Trên cánh tay là vô số vết dao mới được chữa trị, vết mới nhất còn dính chút tơ máu đỏ tươi. Y lúc này một tay cầm dao, lại tìm máy chữa trị vết thương bên ngoài làm mờ vết thương của bản thân đi, ngón tay y phát run, ánh mắt trong trẻo, bộ dáng cố chấp, thật giống tên biến thái.

    Khi không ngủ được, y còn tự trói mình vào ghế, lẳng lặng nhìn hoa tươi ngoài cửa sổ, hưởng thụ ánh nắng tươi đẹp.

    Im lặng như một lão già cô độc chờ chết.

    Tựa như chỉ trong một đêm, tin tức thân vương điện hạ trở về đã trở thành tin tức lớn nhất của toàn đế quốc.

    Bởi bị hút vào hố đen, nên bộ dáng của hắn thậm chí không có bất kì biến hóa nào, sau khi rời khỏi trước mắt mọi người mười bảy năm, thời gian không hề lưu lại bất kì dấu vết nào trên người hắn.

    Quân đội đã giải thích rằng một mình hắn bị cuốn vào hố đen.

    Nhưng làm gì có ai để ý tới chuyện này, đối với dân chúng bình dân mà nói, quý tộc bên trên luôn rất thần bí, bất kì tin tức gì là họ muốn cho bạn biết thì bạn mới được biết. Về phần có phải là sự thật hay không, không liên quan gì tới cuộc sống của họ cả.

    Họ chỉ cần biết rằng, đế quốc thân vương, quân đoàn trưởng số bảy – Augustine đế đã về, là được rồi.

    Về phần kế hoạch sống lại này, dùng danh nghĩa vi phạm phép tắc tự nhiên, lại lần nữa bị phủ bụi.

    Nhưng người nghiên cứu khoa học đã không còn để ý, thí nghiệm của họ đã thành công, cũng cho phép các nhà quý tộc ích kỉ thỏa mãn tư lợi của bản thân họ, chuyện này kéo dài tới mấy trăm năm.

    Khoa học kỹ thuật sẽ đẩy con người tiến về phía trước, dù là có tự nguyện hay là không.

    Đương nhiên vào lúc này trong quá trình thí nghiệm, Pi là công thần lớn nhất, trong một khắc thân thể Augustine đế bị cuồng phong thổi tan tác kia, trí não liền khống chế được mà tháo lìa hộp đen chứa toàn bộ tinh túy của Augustine đế ném ra. Cho dù thi thể khó coi, nhưng tốt xấu lại mang về được một đại não hoàn chỉnh.

    Dưới lí luận đại não chứa linh hồn, sau khi thần thức đã bị lấy ra, kỹ thuật làm hồi sinh một người có thể thực hiện được.

    Họ thông qua “trùng tố thân hình” và “chuyển di linh hồn”, làm cho Augustine đế “sống lại”.

    Chỉ là…

    “Vì sao các người lại giao phôi thai cho Cecil?!”

    Tất cả trầm mặc.

    Ngay cả người đứng đầu viện khoa học lớn nhất cũng không đấu lại được Cecil, phải khuất phục dưới dâm uy của Cecil đại nhân, cũng không thể không mượn cho Augustine đế còn nhỏ một cơ thể khác trong vòng mười bốn năm.

    Nhưng đó cũng không chỉ là cơ thể.

    Dưới tình huống nhân bản vô tính không được cho phép, nhân bản người ra đơn thuần không được phép có ý thức tự chủ của bản thân, bởi lúc đó đã xảy ra tranh luận “anh rốt cuộc là ai”. Thế nên sau khi cơ thể của Augustine đế thành hình, thần thức đã được đưa vào. Đó chính là Augustine đế, chẳng qua là một Augustine đế không có ký ức mà thôi.

    Trong mười bốn năm đằng đẵng, hắn phải từng chút một dung hợp để sử dụng cơ thể mới tinh, tận đến khi cơ thể càng lớn càng có thể chịu được cường độ dung hợp càng cao, ký ức được rót vào cũng ngày càng lớn mạnh.

    Augustine không vui, hắn thậm chí là mang khuôn mặt tuấn tú nhưng lạnh buốt rời khỏi Quân bộ.

    Trong lúc về nhà, hắn trao đổi với bác sĩ điều trị của Cecil, hiểu được tình hình của Cecil chỉ ngày càng kém thêm chứ không tốt lên chút nào.

    Mày nhíu càng thêm chặt.

    Hắn như đã rời khỏi nhà nhiều năm, lại giống như chưa rời đi bao giờ.

    Cảm xúc cận hương tình khiếp khiến nội tâm Augustine đế loạn thành một cục.

    Nhưng có thể chắc chắn rằng, thời gian dài đã hoàn toàn bình phục tâm tình bi phẫn tức giận đủ loại của hắn lúc ấy.

    Tựa như một người chơi cờ, trong lúc vô cùng lo lắng, không đường tiến lui, lại được người ta xách ra ngoài. Hắn có thể dùng góc độ đặc biệt, một lần nữa xem xét thật kĩ, thấy được rất nhiều chuyện khác.

    Hắn chắc chắn Cecil đối với hắn, là một tình yêu cố chấp.

    Lại không còn chút hoài nghi, chỉ chừa lại đau lòng.

    Trong một khắc về nhà kia, Augustine đế gọi to tên Cecil.

    Hắn một thân quân trang, phong trần mệt mỏi, giống như lữ nhân xa nhà lâu năm bỗng trở về, nhìn tình trạng bê bối xa lạ trong căn nhà, nâng bước đi lên tầng.

    Trong nhà im ắng tới đáng sợ, Augustine đế cất lên tiếng nào, dường như tiếng nấy đều vang vọng trở lại bên tai.

    Hắn không thể không nhẹ giọng: “Cecil…”

    “Cecil…”

    Quần áo trên mặt đất càng lúc càng xuất hiện nhiều hơn, giống như chủ nhân căn nhà từng phiền não không biết nên lựa chọn bộ quần áo nào để tham gia buổi vũ hội trang trọng.

    Khi tới cuối hành lang, cửa phòng bị đóng kín lại.

    “Cecil?…”

    Augustine đế nhẹ nhàng gọi một tiếng, đẩy cửa đi vào.

    Chỉ thấy Cecil trói tứ chi mình vào giường, trong một đống quần áo hỗn độn, mái tóc xoăn màu nâu khẽ buông xuống mép giường, trên cổ tay bị che bởi tóc có thể lờ mờ nhìn thấy từng vết dao.

    Gió thổi nhẹ tấm rèm khẽ lay động, Cecil cứ vậy nằm im lặng trên giường.

    Tim Augustine sau khi bị bóp chặt thì gần như là buông lỏng vài hơi tiến lên vài bước, quỳ một gối xuống trước giường Cecil.

    Hắn tháo bỏ những sợi dây trói kia, cầm lấy cổ tay đối phương, cẩn thận hôn lên, thấy đối phương vẫn còn thở mà cảm động tới rơi nước mắt.

    Một nụ hôn lại một tiếng khẽ gọi, khi hắn vuốt ve tới hai má Cecil, hạ một nụ hôn lên môi y, mỹ nhân đang ngủ của hắn chậm rãi mở mắt ra.

    Tựa như đã nằm mơ một giấc mơ dài đầy mỏi mệt.

    Cecil nghẹn ngào xác nhận: “Augustine?…”

    Augustine đế ôm y vào trong lòng, bàn tay ấm áp nâng gáy Cecil lên, đáp: “Là tôi, tôi đã về rồi.”

    “Em biết anh sẽ về mà.” Hai tay Cecil chậm chạp đặt lên vai Augustine đế, càng lúc càng siết chặt lại, “Thế nên em vẫn luôn đợi anh, đã… chờ anh nhiều năm rồi…”

    Không có những lời nói dong dài, Cecil vẫn luôn hoạt bát nhiều lời lại chỉ vùi đầu vào trong lòng Augustine đế.

    Rốt cuộc khóc không thành tiếng.

    [Hoàn chính văn]

    Thuộc truyện: Công chúa trân châu