Công tử biến bại gia tử – Chương 60

    Thuộc truyện: Công tử biến bại gia tử

    Chương 60: Thử?

    Kiều Sâm bê điểm tâm lên, đi đến bên ngoài cánh cửa khép hờ, nghe thấy trong tiếng cười của Kiều Cảnh An xen lẫn tiếng nói của Lâm Thiến, làm anh cảm thấy có vẻ hai người trong phòng ngồi với nhau vô cùng vui vẻ.

    Cước bộ của anh dừng một chút, mới đẩy cửa ra, cười nói: “Nghe hai người trò chuyện rất vui vể, tôi mang điểm tâm tới đây.” sau khi đem điểm tâm đặt lên bàn trà , Kiều Sâm rất tự nhiên ngồi xuỗng bên cạnh Kiều Cảnh An, cười tủm tỉm nói với Lâm Thiến: “Không ngại tôi ngồi ở đây chứ?”

    Lâm Thiến liếc mắt nhìn đĩa điểm tâm đa dạng tinh xảo trước mặt: “Đương nhiên không.”

    Kiều Cảnh An đóng bút ghi âm, nghiêng đầu cười cười với Kiều Sâm: “Ca, anh đã về.” Nói xong, theo thói quen ngồi xích lại phía Kiều Sâm, nụ cười trên mặt cũng tăng thêm vài phần ấm áp.

    Đối với loại hành động vô ý thức này của Kiều Cảnh An, Kiều Sâm cảm thấy rất hài lòng, vươn tay xoa xoa tóc của cậu, cầm một miếng điểm tâm đưa tới bên miệng cậu: “Em nếm thử đi.”

    Há mồm cắn điểm tâm, Kiều Cảnh An nhai nhai, cười híp mắt, một miếng cắn tới cả miếng trên tay Kiều Sâm, đầu lưỡi khẽ chạm vào đầu ngón tay ấm áp của Kiều Sâm, làm ánh mắt Kiều Sâm có chút nhộn nhạo, vươn tay nhẹ nhàng vuốt khóe môi Kiều Cảnh An, nhẹ giọng cười nói: “Có vụn bánh.”

    Kiều Cảnh An nghe vậy giơ cằm lên, động tác này ý tứ rất rõ ràng, chính là muốn Kiều Sâm lau sạch cho mình, mà Kiều Sâm cũng là sủng nịch cười, móc khăn tay trên người ra nhẹ nhàng lau khóe miệng cho cậu.

    Lâm Thiến kinh ngạc nhìn một màn này, Kiều Sâm đối với Kiều Cảnh An như thế nào, cô cũng đã biết, nhưng không thể tưởng được hai anh em lại thân thiết đến mức độ này, loại thân thiết đó, tựa hồ đã vượt quá giới hạn tình cảm anh em, cô nhìn thấy trong mắt Kiều Cảnh An là sự ỷ lại cùng tín nhiệm, còn trong mắt Kiều Sâm là sự ôn nhu, ôn nhu sao?!

    Cô cho là mình nhìn lầm rồi, nhưng là một phụ nữ, dù từ trước đến nay luôn cho rằng tình yêu đứng thứ hai, nhưng cô vẫn có thể cảm nhận được hàm nghĩa biểu hiện trong ánh mắt, ánh mắt Kiều Sâm nhìn Kiều Cảnh An không phải là ánh mắt của một người anh trai nhìn em trai mình, mà rõ ràng là như đang nhìn tình nhân của mình.

    Tay Lâm Thiến run lên, vội vàng thu hồi ánh mắt, che dấu bối rối ở đáy lòng, không đúng, có lẽ là do mình nhìn lầm thôi, làm sao lại có thể có chuyện như vậy.

    “Chị Thiến, chúng ta tiếp tục thôi.” Kiều Cảnh An nhìn đồng hồ trên cổ tay: “Đợi lát nữa chúng ta cùng xuống dưới nhà ăn cơm chiều.”

    “A.” Lâm Thiến ngẩng đầu, Kiều Cảnh An mặt mang theo nụ cười bật bút ghi âm, mà Kiều Sâm cũng cầm lấy chén trà mà Kiều Cảnh An đã uống qua, biểu tình trên mặt rất tự nhiên, cũng không có gì là không ổn, Lâm Thiến cầm bút nhẹ nhàng thở ra, có lẽ là chính mình nhìn lầm rồi cũng nên, làm sao có thể có chuyện vớ vẩn như vậy được.

    Sau khi phỏng vấn một số vấn đề, Lâm Thiến đột nhiên hỏi: “Về những chuyện trước kia của Nhị thiếu gia, bên ngoài có rất nhiều lời đồn, vậy Nhị thiếu gia đối với những lời đồn này có ý kiến gì không?”

    Kiều Cảnh An cũng không để ý lắm: “Sai chính là sai, nhưng tôi nghĩ, chỉ cần có thể sửa chữa, người xung quanh cũng sẽ chậm rãi tiếp nhận, phạm sai lầm không đáng sợ, đáng sợ chính là lại mắc thêm lỗi lầm.”

    “Nhị thiếu gia rất có dũng khí.” Lâm Thiến cũng không ngờ tới, Kiều Cảnh An lại sảng khoái thừa nhận sai lầm trước kia như vậy, lập tức cười: “Dũng cảm gánh chịu, cũng dũng cảm sửa chữa, không phải ai cũng có thể làm được, Nhị thiếu gia lại có thể, là ai cho đã cậu dũng khí này?”

    Kiều Cảnh An cúi đầu xuống, sau một lát mới mở miệng nói: “Trên thế giới này, tôi có một người rất quan trọng.” Kiều Cảnh An nghiêng đầu nhìn thoáng qua Kiều Sâm, cắn cắn khóe môi: “Anh ấy không cần tôi nhất định phải làm nên cái gì, cũng không bởi vì tôi có gì đó mà đối xử tốt với tôi. Anh ấy nói, chỉ cần tôi còn cần anh ấy, anh ấy sẽ luôn luôn ở bên tôi, và tôi là người quan trọng nhất của anh ấy.”

    Trong phòng trở nên rất yên tĩnh, Kiều Sâm vươn tay cầm lấy tay Kiều Cảnh An, trên mặt tuy vẫn mỉm cười, trong lòng lại như nước đang sôi, như thế nào cũng không bình tĩnh được.

    “Không người nào có thể làm cho một người như vậy khổ sở, tôi cũng vậy.” Kiều Cảnh An cười cười với Kiều Sâm, mới quay sang nói với Lâm Thiến: “Tôi là người quan trọng nhất của anh ấy, anh ấy cũng là người quan trọng nhất của tôi.”

    Lâm Thiến sợ hãi nhìn hai anh em nắm tay nhau, trong lúc nhất thời không biết làm thế nào, chỉ là mấy câu đơn giản nhưng lại mang theo bao nhiêu kinh động. Gia đình như vậy, anh em như vậy, có thể nói ra ba chữ “quan trọng nhất” kia, đến cỡ nào khó khăn?

    Lâm Thiến không nhìn lầm sự mừng rỡ trong mắt Kiều Sâm, cô cúi đầu xuống, đột nhiên cười ra tiếng, đến khi ngẩng đầu, vẫn là bộ dáng lanh lẹ: “Tình cảm giữa hai người, thật làm cho người ta hâm mộ.” Không phải tình anh em, mà là tình cảm giữa hai người.

    Kiều Sâm nheo mắt nhìn về phía Lâm Thiến, phát hiện trong mắt cô cũng không có nửa phần kì thị, trầm giọng cười, cũng không nói thêm gì nữa, để buổi phỏng vấn này tiếp tục.

    Chủ đề phỏng vấn phần lớn xoay quanh một vài vấn đề về chuyện học tập, cuộc sống, còn có hai trận đấu kia của Kiều Cảnh An, vấn đề hỏi được không ít, nhưng không phải tất cả đều có thể đăng lên tạp chí, nhưng hỏi như thế nào, viết cái gì là cả một chuyện, cho nên người đối với những thứ này có chút am hiểu như Kiều Sâm ngồi ở một bên, ít nhiều vẫn có chút tâm lý phòng bị với Lâm Thiến.

    Bất quá cho đến lúc kết thúc phỏng vấn, Lâm Thiến cũng không hỏi vấn đề quá phận nào, hơn nữa phần lớn những vấn đề trong đó đối với Kiều Cảnh An cũng rất có lợi, ánh mắt Kiều Sâm phức tạp liếc nhìn Lâm Thiến, theo như tính cách của Lâm Thiến, trừ phi là thật sự yêu mến Kiều Cảnh An, bằng không khi phỏng vấn luôn sẽ đào không ít bẫy chờ người ta nhảy vào, hiển nhiên hôm nay cô đối với Kiều Cảnh An vô cùng khách khí.

    Làm chủ nhân thứ hai trong nhà, sau khi phỏng vấn kết thúc, Kiều Cảnh An vô cùng hiếu khách mời Lâm Thiến ở lại dùng bữa tối, Vương quản gia cẩn thận đánh giá Lâm Thiến vài lần, sau khi xác định Lâm Thiến so với Kiều Cảnh An lớn hơn vài tuổi, không phải bạn gái cậu mới yên tâm tới phòng bếp bảo người mang thức ăn lên. Mà Kiều Sâm nhưng lại vô cùng lo lắng liếc nhìn Kiều Cảnh An, xem bộ dáng của Tiểu An, tựa hồ đối với Lâm Thiến rất có hảo cảm, chẳng lẽ Tiểu An thích những cô gái lớn tuổi hơn mình?

    Đột nhiên trong lúc đó, Kiều Sâm cảm thấy người bạn gái cũ ngồi ở phía đối diện mình cũng là một nhân tố tình địch.

    Món ăn được dọn lên bàn, Lâm Thiến từng làm bạn gái Kiều Sâm một năm, vẫn tương đối rõ khẩu vị của anh, nhưng kì lạ chính là… trên bàn cơm không có những món Kiều Sâm thích ăn, nhưng nhìn biểu lộ của Kiều Cảnh An, tựa hồ đối với bữa tối vô cùng vừa lòng. Cô ngẩng đầu liếc mắt nhìn quản gia, lúc thấy đối phương tựa hồ đối với biểu hiện hài lòng của Kiều Cảnh An, lại lộ ra nụ cười từ ái thì cô lập tức hiểu ra, trong biệt thự Kiều gia, có lẽ việc của Kiều Nhị thiếu gia mới là chính, Kiều Sâm chỉ là phụ.

    Đồng tình liếc mắt nhìn sắc mặt ôn hòa của Kiều Sâm, quả nhiên tất cả mọi người đều nuông chiều trẻ con, ở trước mặt Kiều Nhị thiếu gia, một Kiều Sâm lạnh lùng chỉ sợ đã mất đi hơn phân nửa mị lực.

    Tư thái dùng cơm của Kiều Cảnh An rất đẹp mắt, Lâm Thiến lần nữa cảm thán, cô thật không thể tin được một thiếu niên ngay cả ăn cơm cũng chỉ có thể dùng một câu ‘cảnh đẹp ý vui’ để hình dung này, lúc trước như thế nào lại chơi bời lêu lổng, cuối cùng còn bị người ta đánh cho phải vào bệnh viện.

    Hiện tại Kiều Cảnh An cùng Kiều Nhị thiếu gia được đồn đại trong quá khứ cứ như là hai cái dấu trái cực, hoàn toàn làm cho người ta không thể tin được một người thay đổi lại có thể khác biệt lớn đến như vậy.

    “Cái này ăn quá nhiều buổi tối sẽ khó tiêu hóa, không tốt với dạ dày, em không thể ăn nữa.” Cơm tối dùng đến hơn phân nửa, Kiều Sâm đè xuống chiếc đũa của Kiều Cảnh An, cau mày nói: “Em nếu còn ăn, sau này vào bữa tối anh sẽ không cho đầu bếp làm món này cho em nữa.”

    Kiều Cảnh An buồn bực rút tay về, còn luyến tiếc liếc nhìn đĩa thức ăn đầy hương vị, vùi đầu ăn mấy cọng rau trong bát mà Kiều Sâm gắp cho cậu, chỉ là tốc độ chậm đi không ít.

    Cơm vừa mới ăn xong, chợt nghe bên ngoài rào rào tiếng mưa rơi, Kiều Cảnh An liếc mắt nhìn mưa ngoài cửa sổ, quay đầu nói với Lâm Thiến : “Chị Thiến, mưa lớn như vậy, hôm nay ở lại nhà em đi, sáng ngày mai em bảo lái xe đưa chị tới tòa soạn a.”

    Nhị thiếu gia đã lên tiếng, làm quản gia tự nhiên phải nhiệt tình để khách ở lại trong nhà, về phần ý kiến của Kiều Sâm, bị Vương quản gia không cẩn thận ngó lơ.

    Lâm Thiến kỳ thật cũng không muốn ở lại, dù sao Kiều Sâm không thích người ngoài ở lại trong nhà, nhưng không thể cưỡng lại được sự nhiệt tình của quản gia Kiều gia, cô chỉ đành xấu hổ đi tới phòng dành cho khách, lúc vào trong, cô còn cẩn thận nhớ lại một chút biểu tình vừa rồi của Kiều Sâm, giống như cũng không biểu hiện ra mất hứng?!

    Sau khi hai anh em trở về phòng, rửa mặt xong, Kiều Sâm nằm ở trên giường, dựa lưng vào gối, ôm Kiều Cảnh An ở trước ngực: “Tiểu An, tại sao phải để Lâm Thiến ở lại?” Cái cằm cọ cọ hai cái lên cái đầu trước ngực mình.

    “Trời mưa lớn mà.” Kiều Cảnh An ngọ nguậy thân thể.

    “Nhà chúng ta có xe, sẽ không để cho cô ấy gặp mưa, không phải sao?” Kiều Sâm đưa môi tới gần bên tai Kiều Cảnh An, nói khẽ: “Hay là… Tiểu An em thích cô ấy?”

    Lỗ tai có chút ngứa, Kiều Cảnh An trở mình, đem cả đầu cọ vào ngực Kiều Sâm: “Chị ấy không phải bạn gái cũ của anh sao, hơn nữa… hơn nữa… chị ấy so với An Kim Lâm tốt hơn.”

    Vui vẻ trên khóe miệng Kiều Sâm lập tức biến mất, một lúc sau mới nói: “Em muốn Lâm Thiến là người phụ nữ của anh?”

    Kiều Cảnh An tựa ở trước ngực Kiều Sâm không hề động, chỉ là tay vô ý thức nắm lấy dây lưng áo ngủ của Kiều Sâm.

    “Tiểu An, em muốn vậy sao?” Thấy cậu không nói lời nào, vui vẻ trên khóe miệng Kiều Sâm dần dần khôi phục, tiếp tục mở miệng nói: “Nếu như em thích, anh sẽ tôn trọng ý muốn của em.”

    Kiều Cảnh An thanh âm hơi nâng cao: “Cuộc đời của anh, sao có thể dựa vào ý muốn của em mà lựa chọn, em khi nào thì nói muốn anh lấy chị Thiến ?” Thì ra ca ca không thích người phụ nữ vĩ đại này a, Kiều Cảnh An ngửi thấy mùi sữa tắm nhàn nhạt trên người Kiều Sâm, khó hiểu trầm tĩnh lại.

    “Em là người quan trọng nhất của anh, đương nhiên anh muốn tôn trọng ý kiến của em.” Kiều Sâm vươn tay vòng qua eo Kiều Cảnh An, một tay nhẹ nhàng vuốt phía sau lưng cậu: “Chỉ cần là ý kiến của Tiểu An, anh đều quan tâm.”

    Tuy bị Kiều Sâm vuốt ve phía sau lưng có chút không được tự nhiên, nhưng Kiều Cảnh An lại cảm thấy an tâm lạ thường, cậu ngáp một cái, trở tay ôm Kiều Sâm nói: “Nhưng hạnh phúc của ca ca là quan trọng nhất.”

    Bất quá hiện tại người quan trọng nhất trong lòng ca ca vẫn là mình, thật tốt.

    Thật lâu qua đi, Kiều Sâm ngắm nhìn người đang ngủ thật say trong lồng ngực mình, hôn hôn cái trán trơn bóng của cậu, Tiểu An, bộ dạng này của em, xem như ghen sao?

    ………………………………………………………..

    Thuộc truyện: Công tử biến bại gia tử