Cưng chiều dựng phu – Chương 15-16

    1310

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 15. Bệnh tình chuyển biến xấu ( 2 )

    Mạch Tử vốn định từ chối nhưng trước ánh mắt kiên quyết của Từ Hoằng Nghị thì đành vươn tay ra. Bàn tay to lớn đặt lên trên cổ tay của Mạch Tử, Từ Hoằng Nghị giật mình tuy không để lộ ra ngoài mặt. Tế ti của thôn nói không sai, bệnh của Mạch Tử quả nhiên đã chuyển biến xấu; khổ tâm nghiên cứu thuốc nhiều năm như vậy nhưng vẫn không thể khống chế được cổ độc trong người Mạch Tử phản phệ. Chỉ cần nghĩ đến người con trai trước mặt này chẳng còn được bao lâu nữa thì trái tim của Từ Hoằng Nghị liền nhói đau.

    Mạch Tử thấy Từ Hoằng Nghị vẫn trầm mặc không nói mới thấp thỏm mở miệng: “Anh à, bệnh của em chuyển xấu ạ?”

    Từ Hoằng Nghị ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào đôi mắt trong veo đầy sức sống trước mặt, nhưng không bao lâu nữa ánh sáng này sẽ tắt đi…

    Không… Anh quyết không cho phép Mạch Tử rời bỏ anh, chỉ cần còn một chút hy vọng anh cũng sẽ không buông tha, anh nhất định phải cướp lấy cậu từ trong tay của Tử thần, mặc kệ phải trả bất kỳ cái giá nào cũng không tiếc.

    Từ Hoằng Nghị tỏ ra không có việc gì: “Không sao, nhớ uống thuốc đúng giờ. Đừng cho là anh không biết em thường lén đổ thuốc đi.”

    Mạch Tử tỏ ra đau khổ bĩu môi: “Thuốc đắng như vậy ai mà uống nổi chứ!”

    Trái với dự kiến, không hề có lời chê trách nào vang lên, bàn tay đang nắm lấy cổ tay cậu chợt siết chặt lại, cảm giác nóng rực từ trong lòng bàn tay kia truyền đến khiến Mạch Tử giật mình ngẩng đầu. Bốn mắt giao nhau, trong mắt Từ Hoằng Nghị đầy vẻ dịu dàng thương yêu làm cho Mạch Tử hoảng hốt. Cậu khẽ quay mặt đi không dám nhìn thẳng vào mắt anh, hơi giãy dụa cổ tay: “Anh à…”

    Từ Hoằng Nghị dùng sức kéo Mạch Tử lại thu hẹp khoảng cách giữa hai người: “Mạch Tử, ở bên anh nhé!”

    Mạch Tử kinh ngạc cố gắng giật tay ra: “Anh, từ trước đến giờ em vẫn luôn coi anh như anh trai của mình, em…”

    Từ Hoằng Nghị vội vàng nói: “Mạch Tử, nếu như em đồng ý ở bên anh, anh có thể thông qua được thí luyện trong thôn, bệnh của em có thể trị rồi.”

    Mạch Tử cảm thấy ấm áp, nhiều năm trôi qua như vậy, cậu không phải là thằng ngốc, tình cảm của Từ Hoằng Nghị dành cho cậu cậu đều để trong lòng, nhưng trái tim này đã đầy vết thương do người nọ lưu lại. Từ khi bỏ người đó, cậu muốn quên đi anh ta mà sống, cố gắng vứt bỏ những gì có liên quan đến anh ta. Trái tim đã tan nát sao còn có thể chấp nhận tình yêu của ai nữa chứ.

    Những người không thể thông qua thí luyện mà chết trong thôn không thể nào đếm nổi, cậu không thể vì lợi ích cá nhân mà bắt Từ Hoằng Nghị mạo hiểm như thế.

    Ngày hôm nay có kết cục như thế này chẳng phải là do trước kia mình quá cố chấp sao? Lựa chọn của mình thì mình phải tự gánh lấy hậu quả, không còn là con nít nữa mà phạm sai lầm lại còn trông chờ người khác giúp đỡ.

    Mạch Tử quyết đoán cự tuyệt: “Anh, cám ơn ý tốt của anh nhưng thật sự em không thể đồng ý với đề nghị của anh!”

    “Mạch Tử, đã bao nhiêu năm rồi, vì sao em không thể chấp nhận anh mà bắt đầu một cuộc sống mới? Em sợ anh đối xử với Mạch Bảo không tốt sao? Anh cam đoan anh sẽ coi thằng bé như con đẻ của mình.”

    “Anh, em không có ý đó. Em biết anh rất tốt với Mạch Bảo, luôn yêu thương nó như con. Nhưng anh à, em không yêu anh, em không thể vì muốn chữa trị mà hại anh.”

    “Vậy bệnh của em thì sao? Em có nghĩ tới Mạch Bảo không?”

    “Năm đó là do em không nghe khuyên bảo khư khư cố chấp, tự mình mang thai thì phải chịu hậu quả tương ứng. Tuy em không thể sống quá bốn mươi tuổi nhưng khi đó Mạch Bảo đã trưởng thành, thiếu em nó vẫn có thể sống tốt. Lại nói không phải còn anh và anh Tiêu sao? Em tin là các anh sẽ chăm sóc cho Mạch Bảo thay em!”

    Từ Hoằng Nghị vô cùng chua xót, dù cho anh cố gắng như thế nào thì Mạch Tử vẫn không bao giờ chấp nhận anh.

    Chương 16.Bệnh tình chuyển biến xấu ( 3 )

    Hai người từ nhỏ đã lớn lên bên nhau, khi đó Mạch Tử chẳng khác nào một cái đuôi nhỏ cứ bám theo anh mọi lúc.

    Sau khi rời khỏi thôn đi ra thành phố mang theo cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng, Mạch Tử siết chặt tay anh, dựa dẫm vào anh. Khi đó Từ Hoằng Nghị luôn tin rằng, cậu sẽ luôn nắm tay anh đi đến cuối con đường.

    Thế nhưng tất cả đều đã bị phá hủy vào mùa hè năm đó.

    Khi Mạch Tử chạy đến nói với anh rằng cậu đã tìm được người mà mình yêu thương nhất, vẻ mặt ngập tràn nhu tình mật ý đó lại khiến cho trước mắt Từ Hoằng Nghị tối đen. Sau này anh biết người nọ là một tên hoa hoa công tử nổi tiếng, thường lấy việc trêu chọc thiếu niên làm vui đã nhiều lần khuyên bảo, nhưng Mạch Tử khi đó bị tình yêu làm cho mụ mị đầu óc mảy may không để lọt vào tai. Cuối cùng còn vì để níu kéo trái tim gã đàn ông đó mà không tiếc nói dối tất cả mọi người mà làm ra việc kia mới dẫn đến hậu quả của ngày hôm nay.

    Mạch Tử vốn luôn lạc quan không hề biết rằng cổ độc đã phản phệ lại vô cùng nghiêm trọng, sinh mệnh của cậu càng lúc càng bị rút ngắn. Anh và tế ti trong thôn vẫn luôn giấu diếm bệnh tình của cậu, vốn nghĩ rằng dùng hết khả năng y thuật của cả hai người có thể tìm được phương pháp khắc chế cổ độc, nhưng nhiều năm như vậy họ vẫn không thể kìm hãm được bước chân của Tử thần. Phương pháp duy nhất mà họ tìm ra được là vượt qua thí luyện trong thôn, giành được thuốc giải.

    Nếu không phải chỉ có những ai lưỡng tình tương duyệt mới đủ tư cách tham gia thì Từ Hoằng Nghị sớm đã gạt Mạch Tử mà chạy đi thí luyện. Hôm nay ôm một tia hi vọng yêu cầu kết giao với Mạch Tử lại bị quyết đoán cự tuyệt.

    Tuy rằng anh rất đau lòng vì thái độ của Mạch Tử, nhưng vừa nghĩ đến bệnh của cậu thì trong lòng anh lại vô cùng nôn nóng, lại không dám nói hết sự thật về bệnh tình cho Mạch Tử biết. Với cá tính cố chấp của Mạch Tử, dù có nói thật thì cậu vẫn không đồng ý cho mình đi tham gia thí luyện trong thôn, ngược lại càng khiến cho cậu thêm phiền não.

    Không thể trơ mắt nhìn Mạch Tử vì bị cổ độc phản phệ mà chết bất đắc kỳ tử, Từ Hoằng Nghị cố gắng thuyết phục Mạch Tử: “Mạch Tử, đã bao nhiêu năm qua như vậy mà em vẫn không hiểu lòng của anh ư? Dù em chỉ sống được đến bốn mươi tuổi thì thế nào, ngay cả em chỉ còn có thể sống thêm được một ngày nữa thì anh vẫn muốn được ở bên em. Vì sao em lại không chịu chấp nhận anh?”

    Người con trai trước mặt đã bắt đầu kháng cự, trốn tránh không dám nhìn thẳng vào mình: “Anh, em xin lỗi! Bây giờ em chỉ muốn nuôi dưỡng Mạch Bảo khôn lớn thành người, còn những việc khác em thật sự không còn tinh lực để mà suy xét!

    Mạch Tử lại tiếp tục cự tuyệt nên Từ Hoằng Nghị không nói thêm gì nữa, anh hiểu rõ tính cách của Mạch Tử, một khi cậu đã quyết định việc gì thì không ai có thể lay chuyển nổi.

    Trong lòng đầy chua xót nhưng anh tin rằng với tình cảm chân thành cùng ý chí kiên định của mình, nhất định sẽ có một ngày Mạch Tử sẽ hiểu được lòng anh. Chỉ là không biết còn được bao nhiêu ngày, hy vọng thuốc lần này sẽ có thể trì hoãn được thêm một quãng thời gian.

    Yêu thương vuốt mái tóc đen của cậu, trong nụ cười ôn hòa lại lộ ra chua xót vô tận: “Được, anh không ép em!” Cầm ấm sắc thuốc đặt lên trên bếp: “Thuốc ngâm được rồi, có thể sắc rồi đấy; anh ra ngoài xem Mạch Bảo, đứa bé này nãy giờ yên tĩnh quá, không biết là đang làm gì.”

    Từ Hoằng Nghị quay người ra khỏi bếp, Mạch Tử cắn môi nhìn bóng lưng cô đơn của anh, trong lòng vạn phần áy náy.

    Từ trước tới nay Từ Hoằng Nghị đều giống như anh trai mình, không oán không hối ở bên cạnh cậu, thay cậu che nắng che mưa. Khi cha cậu mất, Mạch Bảo thì vì sinh non mà phải nằm trong lồng kính chăm sóc, quãng thời gian đen tối nhất của cuộc đời cậu, nếu không có anh ở bên giúp đỡ thì căn bản cậu không thể kiên cường mà trụ vững được.

    Mạch Tử biết cậu nợ anh quá nhiều, ân tình mà anh dành cho cậu cả đời này không biết lấy gì báo đáp. Ngày hôm nay cậu kiên quyết từ chối anh cũng là hy vọng anh đừng lãng phí thời gian trên người mình nữa mà nên buông tay theo đuổi hạnh phúc của riêng anh. Mạch Tử tin rằng nhất định sẽ có một người có thể thay mình mang lại hạnh phúc cho anh.

    Từ Hoằng Nghị chơi đùa với Mạch Bảo một lúc, sau khi nhìn Mạch Tử uống hết thuốc thì mới ra về.

    “Mạch Bảo, chú phải đi rồi, con phải nghe lời ba nhé!”

    Mạch Bảo ôm chặt lấy Từ Hoằng Nghị quyến luyến: “Chú Từ phải nhớ đến thăm Mạch Bảo nha!”

    Từ Hoằng Nghị sủng nịch nhéo gò má bầu bĩnh của Mạch Bảo: “Nhất định, khi nào có thời gian rảnh chú sẽ đến chơi với con!”

    “Mạch Bảo, chúng ta xuống lầu tiễn chú nào!” Mạch Tử bế con trai lên rồi cùng Từ Hoằng Nghị đi ra khỏi nhà.

    Từ Hoằng Nghị nhìn thẳng vào mắt Mạch Tử mà nghiêm túc dặn dò: “Mạch Tử, nhớ uống thuốc đúng giờ. Ngoài ra nhớ phải về thôn cho anh Tiêu kiểm tra cho em. Phải nhớ về kiểm tra sớm, em lúc nào cũng bảo công việc bận rộn, lần này không được trốn nữa!”

    Mạch Tử gật đầu: “Gần đây công việc của em bận thật mà, đợi qua hết đợt này em sẽ mang Mạch Bảo về luôn.”

    Từ Hoằng Nghị phẩy tay từ biệt: “Được rồi, không còn sớm nữa, cả hai mau vào nhà nghỉ đi!”

    “Bái bai chú Từ !” Mạch Bảo vẫy bàn tay nhỏ bé nhìn theo bóng lưng dần đi xa của Từ Hoằng Nghị.

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu