Cưng chiều dựng phu – Chương 35-36

    1068

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 35. Thẹn quá thành giận

    Mạch Tử thoáng vui lên, tỏ ra chờ mong nhìn Diệp Tử Phàm nhưng nhìn thấy sắc mặt âm trầm của hắn thì thầm nghĩ không ổn rồi. Gần đây Diệp Tử Phàm quá mức ôn hòa khiến cho Mạch Tử quên mất anh ta vốn là một con sói. Cho dù có tỏ ra hiền lành ôn hòa đến đâu thì bản chất vẫn là sói, tại sao cậu lại quên mất việc này chứ?!

    Mạch Tử kinh hồn táng đảm, cố gắng tỏ ra trấn định đứng lên dịch ra hướng cửa: “Chuyện bồi thường để lần sau bàn tiếp, tôi có việc phải đi trước!”

    Mắt thấy cánh cửa càng lúc càng gần, thân thể lại bị một sức mạnh cực lớn kéo ngược về sô pha, ngay sau đó thân hình nóng rực như lửa của Diệp Tử Phàm đè lên: “Em chạy cái gì? Điều kiện vẫn chưa bàn xong!”

    Khuôn mặt tuấn dật của Diệp Tử Phàm vô cùng tối tăm, sắc đen trong mắt càng sâu thăm thẳm, Mạch Tử biết lần này anh ta thực sự đã nổi giận. Tất cả thủ đoạn của Diệp Tử Phàm cậu vốn đã biết rất rõ, không khỏi âm thầm kêu khổ, cố gắng dịu giọng cầu xin: “Anh đừng đè tôi như vậy, tôi thật sự có việc bận mà!”

    Diệp Tử Phàm nâng tay tóm chặt lấy cằm Mạch Tử, ánh mắt sắc bén nhìn cậu đăm đăm: “Sao? Giờ mới biết sợ, trễ rồi!” Nói xong liền hung hăng đè xuống đôi môi của Mạch Tử, dùng sức rất lớn khiến cho Mạch Tử không khỏi hé miệng kêu lên nhưng âm thanh thoát ra từ miệng lại biến thành tiếng ưm ưm rên rỉ.

    Nụ hôn này của Diệp Tử Phàm hoàn toàn không hề mang theo chút nhu tình nào, miệng lưỡi tùy ý làm bậy càn quét khoang miệng non mềm của Mạch Tử, cuốn đi hô hấp của cậu. Không khí trong phổi càng lúc càng ít, Mạch Tử suýt nữa thì nghẹn đến ngất xỉu, may mà Diệp Tử Phàm đúng lúc thả ra. Không khí được lưu thông, Mạch Tử không ngừng thở dốc.

    Không đợi cho Mạch Tử bình ổn lại hơi thở, giọng nói đầy tà khí của Diệp Tử Phàm lại vang lên: “Chỉ cần em theo tôi một đêm, chuyện bồi thường có thể thương lượng!”

    Câu nói này của Diệp Tử Phàm triệt để làm oán hận trong lòng Mạch Tử bùng lên. Lý trí trong nháy mắt bị lửa giận lấp đầy, Mạch Tử tức giận xô Diệp Tử Phàm ra, cầm lấy cốc trà trên bàn hắt qua khiến cho nước trà văng tung tóe, đường đường là Diệp tổng tài cũng ướt sũng.

    Mái tóc đen dính bết lại, những hạt nước chảy xuôi trên mặt xuống quần áo, vạt áo trước ngực đã ướt đẫm. Bàn tay cầm cốc của Mạch Tử vẫn còn giơ ở giữa không trung, cậu cũng bị hành động này của mình dọa sợ.

    Xem ra mình đã gây ra đại họa rồi! Mạch Tử sau khi lấy lại tinh thần thì vứt cái cốc đi, từ trên sô pha cuống quýt nhảy lên tông cửa chạy trốn.

    Mạch Tử trốn được vào thang máy vẫn còn kinh hồn táng đảm, mình đúng là ăn gan hùm mật báo rồi mới làm ra cái chuyện kinh khủng như vậy. Đây đúng là tự tìm đến cái chết!

    Lâm Ngọc Trân thấy Mạch Tử đầy hoảng loạn chạy ra khỏi văn phòng của Diệp Tử Phàm thì hoàn toàn không hiểu gì hết. Đã thế lại nghe thấy trong văn phòng của Diệp Tử Phàm vang lên tiếng gì đó rơi vỡ.

    Lâm Ngọc Trân ngẫm nghĩ một lúc, người con trai đi cùng với Triệu Tư Tề cô thấy rất quen nhưng lúc đó không nhớ nổi cậu ta là ai. Nhưng khi nãy thoáng nhìn sắc mặt hốt hoảng của cậu ta thì ký ức trong đầu mới dần dần hiện rõ. Cậu ta chính là thiếu niên năm năm trước, tuy thời gian trôi qua đã khá lâu nhưng Lâm Ngọc Trân vẫn còn khắc sâu ấn tượng với người con trai này.

    Chỉ có người con trai đó mới có thể khiến cho ông chủ của cô cư xử không bình thường. Năm năm qua, những người con trai bên cạnh ông chủ của cô không ngừng thay đổi, nhưng dáng vẻ bề ngoài hoặc khí chất ít nhiều gì cũng mang theo bóng dáng của cậu ta. Ông chủ của cô đã chìm sâu vào bể tình rồi nhưng hoàn toàn không biết, người đứng ngoài xem như Lâm Ngọc Trân lại thấy rõ ràng. Cô biết ông chủ của mình từ năm năm trước đã không thể nào rút chân ra được nữa…

    Lâm Ngọc Trân bất đắc dĩ nhún vai, tỏ ra đồng tình nhìn về phía căn phòng bên cạnh, khe khẽ thở dài: “Sếp à, đường tình của ngài đúng là quá nhấp nhô!”

    Diệp Tử Phàm hung hăng đạp cửa phòng, mặt âm trầm rời khỏi công ty.

    Lâm Ngọc Trân thấy bóng dáng áp suất thấp của Diệp Tử Phàm biến mất trong thang máy, lặng lẽ đi vào trong văn phòng của hắn. Căn phòng vốn xa hoa gọn gàng chẳng khác nào như bị một cơn lốc quét qua, lung tung lộn xộn. Lâm Ngọc Trân tặc lưỡi, nói thầm: “Cậu trai kia đúng là không đơn giản, chọc sếp nổi khùng lên như vậy mà còn có thể toàn thân ra ngoài!”

    Gương mặt xinh đẹp đoan trang nháy mắt liền trở nên dữ tợn, hai tay chống nạnh gắt ầm lên: “Đôi tình nhân các người gây nhau thì mắc mớ gì để bà đây phải dọn dẹp hậu quả?!” Sau đó đành nhận mệnh mà cúi xuống thanh lý đồ đạc vung vãi dưới đất.

    Chương 36. Khốn tình

    Diệp Tử Phàm rời khỏi văn phòng liền lái xe phóng như bay đến nơi lần đầu gặp gỡ Mạch Tử. Con đường nhỏ vắng vẻ nay đã được thay bằng một công viên xinh đẹp. Cũng giống như quan hệ giữa hai người, thời gian cứ thế trôi đi, bất tri bất giác đã thay đổi rất nhiều.

    Diệp Tử Phàm vô lực tựa lưng vào băng ghế trong công viên, đốt một điếu thuốc lá hút vào một hơi. Hương thuốc lá cay nồng chạy vào phế quản, dần dần đè xuống nộ khí đang cuồn cuộn bốc lên.

    Diệp Tử Phàm thở dài, vén mái tóc đen ướt nhẹp rũ xuống trước trán. Ký ức ngày xưa lại ào ạt kéo về: “Tử Phàm, em luôn mơ ước có một tình yêu chỉ có hai người cùng nhau nắm tay đi hết cả một đời, mãi mãi bên nhau đến vĩnh cửu.”

    Khi đó Mạch Tử dựa vào trong lòng Diệp Tử Phàm, đầy khát khao lẫn hạnh phúc. Mạch Tử luôn mơ ước đến hai người sẽ cùng nhau nắm tay sống đến cuối đời, còn nắm tay nhau đi đến điểm cuối của sinh mệnh.

    Mạch Tử đắm chìm trong ước mơ hạnh phúc hoàn toàn không phát hiện ra vẻ châm chọc không buồn che giấu hiện rõ trong mắt người đàn ông đang ôm mình.

    Lúc đó Diệp Tử Phàm đã cho rằng Mạch Tử đúng là một đứa trẻ ngây thơ, tình yêu là thứ không thể đảm bảo nhất trên thế giới này, cũng như không ai có thể trói hắn lại bên cạnh cả một đời.

    Mà khi Diệp Tử Phàm rốt cuộc đã cảm nhận được tâm trạng của Mạch Tử khi đó thì người hắn yêu đã hoàn toàn biến mất khỏi thế giới của hắn.

    Tìm được Mạch Tử, cho Mạch Tử tình yêu mà Mạch Tử muốn là tâm nguyện lớn nhất từ trước tới nay của Diệp Tử Phàm. Vì thế Diệp Tử Phàm không còn lưu luyến hoa cỏ ven đường, càng từ bỏ cuộc sống xa hoa lãng phí ngợp trong vàng son lúc trước

    Những thua thiệt và tổn thương mà mình đã gây ra cho Mạch Tử, Diệp Tử Phàm muốn dùng tất cả những năm tháng sau này để bù đắp lại. Vì thế, Mạch Tử lạnh lùng chán ghét hắn bao nhiêu hắn vẫn không để ý, thậm chí bị Mạch Tử nhục mạ, sỉ vả Diệp Tử Phàm vẫn chấp nhận. Hắn cho rằng mình đã tổn thương Mạch Tử sâu đậm, nay rơi vào kết cục như thế này cũng là xứng đáng. Chỉ cần Mạch Tử có thể quay trở lại bên cạnh hắn một lần nữa thì hắn có phải cúi đầu nhiều hơn cũng không sao cả.

    Chính vì vậy mà với thái độ của Mạch Tử, Diệp Tử Phàm cố gắng làm bộ như không thèm để ý mặc dù bên trong nội tâm vô cùng đau khổ. Một Diệp tổng tài ôm biết bao nhiêu người, tung hoành tình trường bao nhiêu năm nhưng khi đối mặt với Mạch Tử thì hoàn toàn không biết nên làm thế nào cho phải. Chính vì thế mà trên con đường tình duyên này, hắn không ngừng bị tổn thương.

    Không phải là Diệp Tử Phàm không muốn buông tay, cố ý không nghĩ đến Mạch Tử, không đi tìm Mạch Tử… hắn cho rằng mình làm như vậy thì có thể sẽ xua tan hình bóng của Mạch Tử ra khỏi thế giới của mình. Nhưng thời gian trôi đi Diệp Tử Phàm kinh hoàng nhận ra Mạch Tử đã khắc sâu trong trái tim của hắn, không có cách nào xóa nhòa được nữa. Chỉ cần hắn cố gắng quên đi thì như động đến tâm can, vô cùng đau đớn khổ sở.

    Khi Diệp Tử Phàm ý thức được điểm này thì hắn đã hoàn toàn cúi đầu trước số mệnh. Nếu như không thể triệt để khiến cho Mạch Tử biến mất khỏi tâm trí mình, vậy thì phải vĩnh viễn cột cậu ấy lại bên cạnh mình.

    Ngón tay thon dài của Diệp Tử Phàm gõ lên trán, không ngừng phân tích vấn đề giữa hai người, như lột từng lớp kén mỏng ra, lên kế hoạch để có thể bắt được trái tim của Mạch Tử một lần nữa.

    “Mỗi tuần chúng ta đều đến đây nha, hoa bên kia đẹp quá chừng!”

    Một giọng nói mềm mại lọt vào trong tai Diệp Tử Phàm, Diệp Tử Phàm nhìn theo hướng phát ra âm thanh thì thấy một bé con đang nhảy nhót chạy về hướng của hắn.

    “Mạch Bảo, sao con lại ở đây?”

    Nhìn thấy Diệp Tử Phàm, Mạch Bảo cực kỳ vui sướng bổ nhào đến ôm đùi Diệp Tử Phàm: “Chú ơi ~”

    Diệp Tử Phàm bế Mạch Bảo lên ôm vào lòng, thân mật hỏi: “Sao Mạch Bảo lại đến đây?”

    “Hôm nay thầy cho bọn con đến công viên vẽ tranh ạ!”

    “Lâu như vậy không gặp, Mạch Bảo có nhớ chú không nào?”

    “Mạch Bảo nhớ chú lắm! Sao chú không đến thăm Mạch Bảo?”

    “Gần đây công việc của chú rất bận, đợi khi nào làm xong việc rồi chú sẽ đến thăm Mạch Bảo nhé?!”

    “Vậy chú phải giữ lời nha!”

    Cậu bé con đứng bên cạnh nhìn một lớn một nhỏ nói chuyện vui vẻ thì nôn nóng giục: “Mạch Bảo, đi vẽ tranh?”

    Lúc này Diệp Tử Phàm mới để ý đến trong tay hai bé con đều cầm theo một tập tranh cùng với bút màu.

    Mạch Bảo tuột xuống khỏi đùi Diệp Tử Phàm rồi chạy đến bên bé trai kia bảo: “Chu Chu, bạn vẽ trước, lát nữa mình sẽ vẽ sau.”

    Bé con kia gật đầu ngồi xuống bụi hoa bên cạnh mở tập tranh ra bắt đầu nghiêm túc ngồi vẽ.

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu