Cưng chiều dựng phu – Chương 43-44

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 43. Họp báo

    Khi điều khoản bồi thường mới được công bố thì tất nhiên là toàn bộ cư dân khu đất cũ đều đồng loạt ký tên đồng ý, ôm nhau vui mừng bắt đầu chuẩn bị chuyển nhà.

    Đồng thời trong giới bất động sản cũng rúng động, ai nấy đều chỉ trích Diệp Tử Phàm tùy ý sửa chữa phương án bồi thường phá hỏng quy tắc trong giới. Dựa vào cạnh tranh không lành mạnh để tiêu diệt các công ty bất động sản nhỏ nhằm độc chiếm thị trường của thành phố Z.

    Thế là nhất thời toàn bộ mũi dùi đều chĩa vào công ty Thiên Lực, Diệp Tử Phàm là người đứng mũi chịu sào phải gánh lấy tiếng xấu, cổ phiếu của công ty Thiên Lực trượt giá. Đám cổ đông trong công ty thì âm thầm oán trách Diệp Tử Phàm cố chấp không để ý đến lời can ngăn của họ.

    Diệp Tử Phàm thì tuy thân đứng nơi đầu sóng ngọn gió nhưng hoàn toàn không để ý mà vẫn như trước tiêu sái thong dong. Đối với việc phóng viên liên tục bám theo càng chẳng buồn quan tâm, chỉ bảo là sau ba ngày sẽ tổ chức họp báo, hết thảy mọi vấn đề đều sẽ được giải đáp trong cuộc họp.

    Đúng ba ngày sau, Diệp Tử Phàm đúng như lời hẹn công khai mở cuộc họp báo lớn.

    Tạ Thiên Lỗi ngồi dựa lưng vào ghế, một tay cầm xì gà tỏ ra thích thú nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, trên màn hình đang chiếu trực tiếp nội dung cuộc họp báo của Diệp Tử Phàm.

    A Dũng đứng bên cạnh thì rất hưng phấn: “Anh Thiên, thằng Diệp Tử Phàm này đúng là tự chui đầu vào rọ. Chỉ để giải quyết vấn đề dân cư của khu đất cũ đó mà dám đem khu cao ốc phía Nam ra để bồi thường cho đám dân kia. Anh nói thằng đó có phải bị nước vào não không?!”

    Tạ Thiên Lỗi đắc ý đáp: “Diệp Tử Phàm muốn nhanh chóng giải quyết cho đỡ phiền toái chứ sao?! Tuy chuyện xuống đường biểu tình bị hắn ngăn lại kịp thời nhưng sóng ngầm vẫn còn đó. Lưu Khánh Công vừa lên đài thì để xảy ra chuyện này, e là cái ghế chẳng giữ nổi, Diệp Tử Phàm cũng bị phê bình kín đáo. Lần này Diệp Tử Phàm tổ chức họp báo là hành động giãy chết thôi! Hắn cho rằng chỉ cần dùng vài câu nói là đã có thể hóa giải được nguy cơ lần này, hừ, nằm mơ!”

    A Dũng cười nịnh phụ họa: “Chúng ta vừa đào cái hố thì ai ngờ thằng đó lại ngoan ngoãn nhảy vào. Lần này chúng ta nhất định có thể đạp bẹp Diệp Tử Phàm dưới lòng bàn chân để cho hắn vĩnh viễn không bao giờ thấy được mặt trời!”

    Ánh mắt độc ác như rắn rết của Tạ Thiên Lỗi nhìn chằm chằm bóng dáng tiêu sái trên màn hình, tiếng cười thâm độc tràn ra từ bên môi.

    Tại cuộc họp báo, đám phóng viên không ngừng đặt câu hỏi như bắn đạn pháo, Diệp Tử Phàm ho nhẹ một tiếng cầm lấy microphone nói: “Mọi người làm ơn im lặng một chút, vấn đề của mọi người đưa ra tôi sẽ lần lượt giải đáp!”

    Đám phóng viên bên dưới lập lức loạt soạt lôi ra máy ảnh, bút ghi âm chờ đợi Diệp Tử Phàm lên tiếng.

    Diệp Tử Phàm mở miệng nói: “Vào ba mươi năm trước tại khu đất cũ này đã được xây dựng một trong những xưởng dệt nổi tiếng nhất quốc nội, đồng thời cũng tạo nên một sức ảnh hưởng rất lớn lan ra đến tận ngoài nước. Tuy sau này nó đã bị giải thể, trở thành một khu vực bị quên lãng thế nhưng chúng ta đều không thể quên đi những thành tích vĩ đại đó. Cho đến hiện nay thì tất cả những trọng điểm được khai thác của thành phố Z đều không hề đụng đến khu phía Tây này, khu đất cũ này cứ như vậy mà lẻ loi đứng một bên không được ai nhìn ngó đến. So sánh với khu Đông phồn hoa thì khu Tây quá thực quá mức tiêu điều.

    Khi thị trưởng Lưu vừa nhậm chức thì đã lập tức chú trọng đến vấn đề phát triển, cải tạo khu Tây. Ông đã nhiều lần đi trước khảo sát, thăm hỏi và an ủi dân cư trong khu đất cũ bị quên lãng này. Nhìn thấy dân cư trong khu Tây phải sống trong những căn hộ cũ nát, nhiều căn bên ngoài mưa to, trong nhà mưa nhỏ. Thậm chí đã có rất nhiều căn hộ đã xuất hiện những vết nứt dài, tiềm ẩn những nguy cơ đến tính mạng của người dân. Thị trưởng Lưu xem ở trong mắt, thấy ở trong lòng, dân chúng khổ thì ông càng khổ, thậm chí chẳng thể nào nuốt nổi một hạt cơm khi nghĩ đến mọi người.

    Ông không ngừng phản ánh vấn đề này lên cấp tỉnh, qua sự cố gắng không ngừng của thị trưởng Lưu, phía cấp tỉnh rốt cục cũng đồng ý cải tạo lại khu đất cũ này. Thế nhưng lập tức thị trưởng Lưu lại suy xét đến việc dân cư sống trong khu đất cũ chủ yếu đều là người đã về hưu, công nhân cũ của xí nghiệp trước kia, cũng như công nhân, nhân viên trong các công ty nhỏ lẻ. Tuy họ rất nghèo, nhưng họ là những người đã trả giá rất nhiều tâm huyết để đóng góp cho thành phố Z. Nếu như không có họ thì liệu thành phố này có thể phát triển thành thành phố phồn hoa như ngày hôm nay không?

    Để có thể giúp đỡ cho dân cư có thể có một mái nhà để che nắng che mưa, thị trưởng Lưu đã cùng tôi bàn bạc, nghiên cứu nhiều mặt mới quyết định đưa ra phương án bồi thường mới như hiện nay. Những người dân đó đã vất vả cả một đời, làm lụng cực khổ như vậy không phải chỉ vì muốn có một mái nhà hay sao?

    Nhà là gì? Là một nơi ấm áp để che nắng che mưa. Dân chúng trong khu đất cũ đó nào có yêu cầu gì to lớn, họ đơn giản chỉ muốn có một nơi để trú thân. Mà tôi, thân là một người làm về ngành địa ốc, không phải nên giúp đỡ để cho mọi người có một tổ ấm, để cho họ có một điểm tựa ấm áp không sợ mưa gió mà tiếp tục tiến tới sao?

    Bất kể là người già hay là một đứa trẻ, cũng như những người công nhân nghèo khổ kia, có thể giúp cho họ cảm nhận được ấm áp, giúp cho họ có thêm nghị lực để bám trụ lại thành phố Z này chính là niềm vinh dự lớn nhất của các chuyên gia bất động sản như chúng tôi.”

    Diệp Tử Phàm vừa dứt lời thì phía dưới lập tức phát ra tiếng vỗ tay kinh thiên động địa.

    Bên dưới, Vương Mai của báo Đông Phương vội vàng kéo nhiếp ảnh gia của báo mình qua, vẻ mặt hoa si mà rối rít bảo: “Mau mau, canh nhiều góc độ chụp càng nhiều càng tốt. Diệp tổng tài đẹp trai quá trời, mai phải đăng hình anh ấy lên trang nhất.”

    Diệp Tử Phàm đợi tiếng vỗ tay giảm bớt rồi mới tiếp tục nói: “Chính vì thế, tôi đã quyết định thay đổi lại kế hoạch cải tạo khu đất cũ này, xin mọi người hướng lên màn hình lớn!”

    Màn hình led phía sau sáng lên, một bản đồ hiện lên trước mắt mọi người.

    Diệp Tử Phàm đứng lên bắt đầu giảng giải cho mọi người:

    “Đây là trường mầm non, đây là phòng tập thể dục, đây là khu dưỡng sinh cho người cao tuổi…”

    Chương 44. Chấn động

    “Ba ơi, ba ơi, mau đến đây xem, là chú Diệp nè!”

    Tiếng kêu đầy kích động của Mạch Bảo vang khắp nhà, Mạch Tử bỏ đám quần áo trong chậu giặt từ trong toilet đi ra.

    “Bảo bối, con nói ai cơ?”

    “Ba ơi, chú Diệp được lên TV kìa!”

    Mạch Tử nghi hoặc đi qua, thấy trong TV đang truyền hình trực tiếp cuộc họp báo của công ty Thiên Lực. Người đàn ông trên TV một thân âu phục phẳng phiu, dưới ánh đèn chớp nháy, khí thế bức người trên người anh ta phát ra không ngừng.

    Mạch Tử không tự chủ được ngồi xuống ghế, chăm chú nhìn chằm chằm vào màn hình TV.

    Mạch Tử hoàn toàn không ngờ Diệp Tử Phàm lại vì mọi người trong khu đất cũ này mà hy sinh nhiều như vậy. Nhớ đến lúc trước mình đầy căm phẫn mà ra sức mắng anh ta là đồ thương nhân bất lương, Mạch Tử vì những lời ác ngôn, ác ngữ hôm đó mà áy náy không thôi.

    Lúc này Diệp Tử Phàm dùng tay vẽ lên một khu vực trên bản đồ: “Khu vực này tôi sẽ giữ lại để kiến tạo một khu vui chơi được đặt tên là ‘Công Viên Vui Vẻ Mạch Bảo’”.

    “Ba ơi, ba ơi! Chú Diệp lấy tên của Mạch Bảo đặt cho công viên trò chơi kìa!” Mạch Bảo khoa chân múa tay kinh hô.

    Mạch Tử giật mình, hoàn toàn không hiểu Diệp Tử Phàm đang suy nghĩ cái gì. Trong khi Mạch Tử còn chưa hoàn hồn được vì người kia lại lấy tên con trai mình đặt cho tên của khu vui chơi thì câu nói kế tiếp của Diệp Tử Phàm lại khiến cho mặt của Mạch Tử đỏ bừng.

    “Còn chỗ này, nghe nói cây ở đây đã có tuổi thọ lên đến vài chục năm, đã có từ khi nước ta được thành lập. Chính vì thế nó sẽ trở thành biểu tượng của khu đất mới này!”

    Mạch Tử nhớ tới nụ hôn triền miên dưới tàng cây kia, trái tim vô thức đập lỗi nhịp.

    Con trai thì vẫn còn đang hoan hô nhảy nhót bên cạnh: “Mạch Bảo có khu vui chơi, Mạch Bảo có khu vui chơi! Ba ơi, chú Diệp xây khu vui chơi cho Mạch Bảo, chúng ta mời chú ăn cơm nha!”

    Mạch Tử hơi do dự, chủ động mời người nọ đến ăn cơm, anh ta có nghĩ mình là kẻ cơ hội không?

    Mạch Bảo thấy ba bé không đáp lại, vội vàng chạy lại kéo tay ba: “Ba ơi, ba không phải đã bảo là phải biết báo ân ạ? Chú Diệp đối tốt với chúng ta như vậy, chúng ta mời chú ăn cơm nha ba?!”

    Mạch Tử không biết phải nói sao với con mình, đành phải bất đắc dĩ đồng ý.

    “Ừm… vậy cũng được…”

    Mạch Bảo nhảy cẫng lên: “Ya! Để con đi gọi điện cho chú Diệp!”

    Mạch Tử hơi cau mày, nghĩ thầm đứa nhỏ này từ lúc nào đã thân thiết với Diệp Tử Phàm đến thế?

    “Bảo bối, chú Diệp còn đang bận lên TV, muộn muộn một chút hẵng gọi cho chú!”

    Mạch Bảo ngoan ngoãn gật đầu.

    Buổi họp báo của Diệp Tử Phàm được chiếu trực tiếp trên quảng trường do công ty Thiên Lực xây dựng, mà lúc này đang là cuối tuần nên có rất đông người tụ tập ở đây.

    Thân ảnh tiêu sái của Diệp Tử Phàm xuất hiện ở các ngóc ngách của thành phố Z, trên quảng trường có rất đông người, lời nói trầm ấm của Diệp Tử Phàm như vọng thẳng vào trong tim khiến cho vô số người rung động.

    Đồng thời, thông tin về nội dung cuộc họp báo của Diệp Tử Phàm nhanh chóng lan rộng trên internet, được cư dân mạng bình chọn là thương nhân có tấm lòng vàng. Cổ phiếu của công ty Thiên Lực tăng vùn vụt, đám cổ đông vui vẻ ra mặt, không ngớt lời ca ngợi Diệp Tử Phàm.

    Khi phiên giao dịch của khu Tây mới bắt đầu, tỷ suất tranh mua tăng vọi khiến cho Tạ Thiên Lỗi đỏ mắt đến chết, nỗi oán hận Diệp Tử Phàm càng thêm sâu đậm.

    Cao ốc Trung Hâm.

    A Dung trừng to hai mắt không thể tin nổi mà chỉ vào màn hình máy tính: “Anh Thiên… Diệp Tử Phàm sao có thể ra chiêu này?!”

    Tạ Thiên Lỗi giận dữ cười lạnh: “Diệp Tử Phàm, xem ra tao đã coi thường mày rồi!”

    A Dũng suy tư một chút khó hiểu hỏi: “Anh Thiên, không phải Diệp Tử Phàm này tự mình sửa đổi phương án bồi thường sao? Sao lại có Lưu Khánh Công đồng ý ở đây nữa?”

    “Đây là chỗ cao minh của Diệp Tử Phàm! Kẻ như Lưu Khánh Công tất nhiên là rất thích được ca tụng công đức của mình. Chiêu thí mã này của Diệp Tử Phàm xem như thí đúng chỗ, Lưu Khánh Công sau việc này không những sẽ không trách Diệp Tử Phàm tự ý thay đổi phương án bồi thường lẫn cải tạo khu đất cũ đó mà ngược lại càng thêm nể trọng hắn ta!”

    “Anh Thiên, thằng Diệp Tử Phàm này đúng là đối thủ mạnh, không thể khinh thường được!”

    Tạ Thiên Lỗi nhếch mép cười: “Lần này là Diệp Tử Phàm gặp may, nhưng không phải nữ thần may mắn lúc nào cũng sẽ ở bên cạnh hắn, một ngày nào đó nhất định anh mày sẽ giẫm nát hắn dưới chân!”

    “Dạ dạ! Diệp Tử Phàm ở trước mặt anh Thiên chính là lấy trứng chọi đá, sớm muộn gì cũng có ngày sống không bằng chết!”

    Tạ Thiên Lỗi cầm điếu thuốc đang cháy dở trong tay hung hăng dí lên màn hình máy tính. Điếu thuốc rơi xuống bàn, gương mặt tuấn tú của Diệp Tử Phàm trên màn hình bị một lớp tàn thuốc phủ lên, tựa như trên mặt có thêm rất nhiều vết sẹo khiến cho gương mặt tuấn dật trở nên không toàn vẹn.

    Cảm nhận được cơn giận dữ tỏa ra từ khắp người Tạ Thiên Lỗi, A Dũng thấp thỏm bất an đứng một bên, không dám phát ra tiếng động nhỏ nào. Không khí trong phòng nhất thời trầm lặng, chỉ có tiếng cười âm độc của Tạ Thiên Lỗi quanh quẩn trong gian phòng kín.

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu