Cưng chiều dựng phu – Chương 63-64

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 63. Em là vợ anh!

    Mạch Tử vừa chạy đến cổng trường mầm non thì thấy Diệp Tử Phàm đang ôm con trai mình mà vui vẻ trò chuyện với cô Lý. Mạch Tử đi qua trực tiếp phớt lờ Diệp Tử Phàm, nói với cô Lý: “Cô Lý, tôi đến đón Mạch Bảo!”

    Cô Lý thấy Mạch Tử thì liền biến thành người hòa giải, nhẹ giọng khuyên nhủ: “Mạch Tử à, ân oán giữa người lớn với nhau đừng liên lụy đến con trẻ. Dù sao thì Diệp tiên sinh cũng là thân nhân của Mạch Bảo, anh nên để cho anh ấy thân thiết nhiều hơn với Mạch Bảo!”

    Mạch Tử hơi giật mình, Diệp Tử Phàm đã nói gì với cô Lý? Hơn nữa anh ta lại cố gắng tiếp cận với Mạch Bảo rốt cục là vì cái gì?

    Mạch Tử lòng đầy thấp thỏm âu lo, hàm hồ đáp: “Cô Lý, việc này là việc riêng giữa chúng tôi, chúng tôi sẽ tự giải quyết, phiền cô rồi!”

    Cô Lý mỉm cười khoát tay: “Đừng khách sáo!” Sau đó hàn huyên thêm mấy câu với Diệp Tử Phàm rồi mới quyến luyến không nỡ mà quay vào bên trong trường.

    Cô Lý vừa đi thì Mạch Tử liền giận tái mặt, giành lại Mạch Bảo từ trong lòng Diệp Tử Phàm rồi quay người bỏ đi, không thèm nhìn Diệp Tử Phàm đến nửa con mắt.

    Mạch Bảo nhìn thấy ánh mắt tội nghiệp của Diệp Tử Phàm đang bắn theo, liền kéo tay Mạch Tử nói: “Ba ơi, chú Diệp…”

    Mạch Tử không đáp, tiếp tục đi thẳng, hoàn toàn xem người nào đó như không khí.

    Diệp Tử Phàm cười bất đắc dĩ, lấy xe đuổi theo.

    Trên đường cái, một người thanh niên ôm một đứa bé, phía sau là một chiếc xe xịn đầy phong cách bám theo.

    Lúc này đang là giờ cao điểm tan tầm, chiếc xe của Diệp Tử Phàm cứ lết như rùa trên đường gây cản trở giao thông không ít. Một hàng xe dài ngoằn nối đuôi, tiếng kèn xe không ngừng kêu vang. Diệp Tử Phàm vẫn mặc kệ mà chậm rì rì chạy theo Mạch Tử, hoàn toàn không nhìn đến hàng xe gấp như đòi mạng phía sau.

    Tài xế đang lái chiếc xe sát ngay sau xe Diệp Tử Phàm tức đến phát điên, cái người kia có biết lái xe không vậy?! Anh ta tức quá không nhịn được thò đầu ra quát lớn: “Tôi nói này người anh em đằng trước, anh có biết lái xe không? Chân đạp xuống chân ga, lên số, chạy nhanh lên dùm cái!”

    Diệp Tử Phàm hạ mui xe xuống quay đầu lại nói: “Người anh em, xin lỗi! Đang bận đuổi theo vợ!”

    Người lái xe nọ nhìn quanh bốn phía, trêu ghẹo: “Ai là vợ ông anh thế?”

    Diệp Tử Phàm nhếch miệng cười, giơ tay chỉ Mạch Tử đang đi cách mình không xa: “Kia kìa, người đang ôm đứa nhỏ!”

    Giọng của Diệp Tử Phàm trầm mà lại vang rất xa khiến cho người đi đường đều dừng chân để xem náo nhiệt.

    Mạch Tử xấu hổ không thôi, quay đầu hung tợn trừng Diệp Tử Phàm.

    Quả nhiên chiêu này dùng được, cuối cùng thì Mạch Tử cũng chịu nhìn mình! Diệp Tử Phàm đá mắt với Mạch Tử rồi tiếp tục cất cao giọng gọi: “Vợ à, thôi mà, có gì về nhà nói đi, đừng gây ách tắc giao thông!”

    Mạch Tử tức muốn chết! Dù cho có không muốn nhìn Diệp Tử Phàm nhưng tiếng xôn xao bàn tán cũng như tiếng cười đùa trêu ghẹo xung quanh khiến cho Mạch Tử chỉ muốn đào một cái lỗ để chui xuống đất trốn!

    “Anh đẹp trai ơi, chồng anh gọi anh về nhà ăn cơm kìa!”

    “Anh đẹp trai, chồng chồng với nhau đừng gây gổ nhau giữa đường chứ!”

    Mạch Tử giận điên, mặt đỏ tưng bừng, răng nghiến ken két.

    Tiếng cười xung quanh càng lúc càng lớn, Diệp Tử Phàm biết da mặt Mạch Tử rất mỏng, chắc hẳn đã nghẹn lắm rồi, vì thế vội vàng tấp xe vào ven đường mở cửa xe ra, một tay ôm Mạch Bảo, một tay kéo Mạch Tử đem một lớn một nhỏ nhét vào trong xe khiến cho tiếng cười xung quanh càng lớn hơn, sau đó đóng cửa xe rồ ga chạy đi.

    Mạch Tử ngồi trong xe phẫn hận trừng Diệp Tử Phàm: “Anh nói hươu nói vượn cái gì thế hả?”

    Diệp Tử Phàm nháy mắt mấy cái rất vô tội: “Anh nói thật mà, anh xem em như vợ của mình mà!”

    Mạch Tử chán nản, im re không buồn phản ứng lại Diệp Tử Phàm.

    Mạch Bảo thì ngơ ngác hỏi: “Vợ là gì ạ?”

    “Mạch Bảo, vợ ấy à, vợ chính là…”

    Diệp Tử Phàm chưa dứt lời thì bị Mạch Tử giơ tay bịt miệng: “Diệp Tử Phàm, tôi cảnh cáo anh, nếu như anh dám nói bậy thêm một câu thì tôi sẽ… Á!”

    Cảm giác ẩm ướt, ấm áp trong lòng bàn tay truyền đến khiến cho Mạch Tử giật mình kêu lên, cuống quýt rút bàn tay đang che miệng Diệp Tử Phàm lại. Cái tên vô lại này dám nhân cơ hội liếm lòng bàn tay của mình!

    Mặt của Mạch Tử thoạt trắng thoạt đỏ, sắc thái liên tục biến đổi rất thú vị.

    Diệp Tử Phàm nhìn Mạch Tử, ngay cả chớp mắt cũng luyến tiếc, chỉ sợ mình nháy mắt thì thời gian được ngắm Mạch Tử sẽ ít đi thêm một chút.

    Mạch Tử bị Diệp Tử Phàm nhìn chằm chằm đến khó chịu, không nhịn được nữa mà gắt ầm lên: “Diệp Tử Phàm, anh tập trung lái xe đi! Anh chết thì kệ xác anh nhưng đừng kéo theo cha con tôi!”

    Diệp Tử Phàm lại nhìn Mạch Tử thêm một chút rồi mới quay đi, giọng nói tràn ngập ai oán: “Mạch Tử, em thiệt xúc phạm anh!”

    Mạch Tử trực tiếp phớt lờ Diệp Tử Phàm quay đầu ngắm phong cảnh ngoài cửa sổ.

    Diệp Tử Phàm cười cười quay đầu hỏi Mạch Bảo: “Mạch Bảo, tối nay muốn ăn cái gì?”

    Mạch Bảo nhìn ba của bé tỏ ra khó xử, bé có thể nhìn ra được ba của bé đang giận chú Diệp.

    Diệp Tử Phàm giật áo Mạch Tử: “Em đừng như vậy, con còn đang nhìn kìa!”

    Thấy sắc mặt của Mạch Tử đã dịu bớt, Diệp Tử Phàm cười với Mạch Bảo: “Ba đang giỡn với chú thôi. Mạch Bảo muốn ăn cái gì nè? Chú dẫn con đi ăn!”

    Dù sao Mạch Bảo cũng chỉ là một đứa bé, thấy có đồ ăn ngon liền trở nên hào hứng. “Con muốn ăn hamburger!”

    Mạch Tử nhíu mày: “Không được, mấy thứ đồ ăn có hại đó ăn ít thôi!”

    Mạch Bảo ủ rũ nhìn Diệp Tử Phàm, Diệp Tử Phàm vội vàng an ủi bé: “Mạch Bảo ngoan, chú dẫn con đi ăn hải sản, cuối tuần này mình hẵng đi ăn hamburger ha?”

    Mạch Bảo tuy rằng không thích lắm nhưng nhìn thấy gương mặt áp suất thấp của ba bé thì vẫn ngoan ngoãn gật đầu.

    Mạch Tử cảm thấy bản thân mình cần phải nói chuyện thẳng thắn với Diệp Tử Phàm một lần tránh để cho người này tiếp tục can thiệp vào cuộc sống của mình quá sâu.

    Sau khi ăn tối tại nhà hàng, Mạch Tử ngồi trong xe nói với Diệp Tử Phàm: “Tìm một chỗ nào đi, tôi muốn nói chuyện với anh!”

    Mạch Tử gãi đúng chỗ ngứa của Diệp Tử Phàm, thế là Diệp Tử Phàm nhướn mày cười, vui vẻ đồng ý.

    Chương 64. Không dám yêu nữa

    Xe chạy đến một công viên khá yên tĩnh, Mạch Bảo chơi cách đó không xa, Mạch Tử và Diệp Tử Phàm thì ngồi trên băng ghế của công viên.

    Người đàn ông bên cạnh vẫn nhìn mình chằm chằm, ánh mắt sáng như sao tràn đầy dục vọng, Mạch Tử nghiêm mặt quay qua nhìn thẳng vào Diệp Tử Phàm mà nói: “Diệp Tử Phàm, tôi không biết rốt cục anh định làm cái gì, mà tôi cũng chẳng muốn biết. Tôi chỉ hy vọng anh đừng tiếp tục can thiệp vào cuộc sống của tôi nữa!”

    Diệp Tư Phàm không nói lời nào, chỉ đổi tư thế tiếp tục ngắm Mạch Tử.

    Mạch Tử buồn bực gắt lên: “Diệp Tử Phàm, anh muốn tôi phải làm sao thì anh mới buông tha cho tôi?”

    Diệp Tử Phàm liếm bờ môi đã khô khốc, bộ dáng cực kỳ lưu manh.

    Cái tên lưu manh này! Mạch Tử quay mặt đi, vệt hồng lan từ trên gò má xuống tận cổ.

    Diệp Tử Phàm cười cười, chép miệng nói: “Hơi khó! Trừ phi…”

    Mạch Tử quay đầu nhìn Diệp Tử Phàm, chờ đợi vế sau: “Trừ phi em kết hôn với anh!”

    “Anh…” Mạch Tử giận đến run người, nghiến răng đáp: “Anh nằm mơ!”

    “Em nói đúng, ngày nào anh cũng nằm mơ thấy mình kết hôn với em! Nếu như em đồng ý thì ngay ngày mai chúng ta sẽ bay ra nước ngoài kết hôn. Còn nếu như em không đồng ý thì không sao cả, anh nhất định sẽ đợi đến ngày em đồng ý!”

    Trên mặt của Diệp Tử Phàm viết rõ ràng mấy chữ, ‘em là của anh’!

    Mạch Tử đang từ tức giận chuyển thành uể oải.

    “Diệp Tử Phàm, rốt cục là anh vừa ý điểm nào ở tôi? Bao nhiêu thiếu niên tuyệt sắc anh không cần, việc gì cứ nhất định phải treo cổ trên cái cây khô là tôi?”

    Thấy Diệp Tử Phàm tỏ ra nghiêm túc suy xét những lời mình vừa nói, Mạch Tử như thấy được một tia hy vọng, liền không tiếc hạ thấp bản thân mình nhằm khiến cho Diêp Tử Phàm mất đi hứng thú với mình: “Anh thấy đấy, tôi hoàn toàn không dịu dàng, càng không xinh đẹp, gia thế không tốt, bằng cấp không cao. Căn bản là tôi hoàn toàn không xứng đáng với Diệp tổng tài anh đâu!”

    Diệp Tử Phàm tỏ ra kinh ngạc: “A, nhưng tại sao em ở trong lòng anh thì lại hoàn mỹ đến thế! Không lẽ đây chính là ‘tình nhân trong mắt hóa Tây Thi’ như truyền thuyết nói? Mạch Tử, làm sao đây? Anh thấy anh càng lúc càng yêu em!”

    Diệp Tử Phàm nói liên miên chỉ xém chút làm Mạch Tử ghê tởm đến chết, cái gã này da mặt đúng là đủ dày!

    Mạch Tử âm thầm bực mình, không nói nữa, cúi đầu ngưng mắt nhìn ngón tay.

    Diệp Tử Phàm nhìn Mạch Tử, thu lại nụ cười cợt nhả vừa rồi mà nắm lấy hai tay Mạch Tử nghiêm túc nói: “Mạch Tử, anh biết trong lòng em vẫn còn có anh, chỉ là em ngại chuyện trước kia. Nhưng vì sao em lại không cho anh một cơ hội, đồng thời cũng cho mình thêm một cơ hội chứ?”

    Mạch Tử rút tay về, thản nhiên nói: “Diệp Tử Phàm, để tôi kể cho anh nghe một câu chuyện thế này.

    Trước kia, có một nhà khoa học thả một con cá mập vào trong bể thủy tinh, ở giữa bể đặt một tấm chắn trong suốt, phía bên kia tấm chắn thả vào một bầy cá nhỏ. Cá mập muốn ăn thịt bầy cá kia nên không ngừng tông vào tấm chắn, chỉ tiếc là nó luôn thất bại! Cuối cùng thì cá mập đã quyết định bỏ cuộc. Lúc này nhà khoa học tháo tấm chắn ra, cho dù bầy cá nhỏ kia có bơi qua bơi lại trước mặt con cá mập thì cá mập cũng không ăn chúng, anh biết vì sao không?”

    Mạch Tử lẳng lặng nhìn Diệp Tử Phàm, sau đó nhẹ nhàng nói: “Bởi vì cá mập sợ đau!”

    Diệp Tử Phàm vội vàng lên tiếng: “Mạch Tử, anh. . .”

    Mạch Tử khoát tay ngắt lời Diệp Tử Phàm: “Tình yêu đối với tôi mà nói chẳng khác nào bầy cá nhỏ trong mắt cá mập vậy. Cho dù nó đầy sức mê hoặc nhưng chung quy không có dũng khí thử lại một lần nữa. Cảm giác đau đến tận tâm can đó, cả đời này tôi không muốn phải trải qua thêm bất cứ lần nào nữa.”

    Diệp Tử Phàm nhìn Mạch Tử, tuy rằng trên mặt Mạch Tử đang treo một nụ cười nhẹ, nhưng nụ cười đó đầy thê lương.

    Trái tim Diệp Tử Phàm đau nhói, lại siết chặt hai tay của Mạch Tử: “Mạch Tử, xin em hãy tin anh, hãy cho anh thêm một cơ hội, anh sẽ không khiến cho em tổn thương thêm bất kỳ lần nào nữa đâu!”

    Mạch Tử lắc đầu: “Diệp Tử Phàm, tôi mệt rồi! Bây giờ tôi chỉ muốn nuôi nấng Mạch Bảo nên người, thật sự tôi không còn sức lực để mà suy nghĩ đến bất kỳ chuyện gì nữa đâu!”

    Trước đôi mắt sâu thăm thẳm như màn đêm, Diệp Tử Phàm đột nhiên cạn lời, không biết phải nói cái gì, hai bàn tay siết chặt lại rồi khẽ buông ra, lặp đi lặp lại vài lần, Diệp Tử Phàm mới cẩn thận hỏi: “Mạch Tử, nếu như anh có thể chứng minh là anh thật lòng với em thì em sẽ cân nhắc đến việc ở bên anh một lần nữa chứ?”

    Mạch Tử nhìn Diệp Tử Phàm, cười khẽ: “Có lẽ ngay cả chính bản thân anh còn không thể khẳng định là anh có thật sự yêu tôi không nữa kia.”

    Mạch Tử chỉ vào ngực Diệp Tử Phàm: “Diệp Tử Phàm, trái tim của anh chẳng khác nào lục bình vậy, cứ trôi đi không ngừng, nó sẽ không dừng lại vì bất kỳ một ai. Thay vì cố miễn cưỡng bản thân mình dừng lại thì chi bằng anh cứ trở lại là chính mình như xưa, tự do tự tại!”

    Diệp Tử Phàm nghiêm túc nhìn Mạch Tử đăm đăm: “ “Mạch Tử, lục bình cũng có thứ mà nó lưu luyến. Lục bình trôi dạt lâu như vậy chỉ đơn giản là vì muốn tìm được một chốn dừng chân. Trước kia anh phong lưu bất kham là vì chưa xuất hiện người khiến cho anh nghiêm túc. Bây giờ anh đã tìm được nên anh muốn dừng lại, muốn cùng em sống một cuộc sống như bất kỳ người bình thường nào.

    Chúng ta đã tách ra năm năm, cuộc đời con người ngắn ngủi chỉ có vài chục năm, còn có bao nhiêu cái năm năm nữa để mà lãng phí. Mạch Tử, vì sao em không thể tin anh một lần, chỉ một lần mà thôi?”

    Diệp Tử Phàm đầy hy vọng nhìn Mạch Tử, trên gương mặt tuấn tú đầy vẻ cầu xin. Thế nhưng bóng ma trong lòng vẫn còn đó, những vết thương sâu đậm ngày xưa sao có thể chỉ vì vài lời nói của Diệp Tử Phàm mà có thể triệt để xóa nhòa.

    Mạch Tử quay mặt đi, không dám nhìn vẻ thất vọng hiện trên mặt Diệp Tử Phàm: “Tôi không thể vượt qua được chính bản thân mình, chúng ta tốt nhất chỉ nên làm bạn mà thôi.”

    Lòng Diệp Tử Phàm chùng xuống, Mạch Tử vẫn cự tuyệt mình. Nhưng ít nhất thì Mạch Tử vẫn đồng ý làm bạn với mình, điều này chứng minh mình vẫn còn cơ hội!

    Diệp Tử Phàm suy tư một lát, cảm thấy đây đã là sự nhượng bộ lớn nhất của Mạch Tử đối với mình. Nếu như mình còn tiếp tục bức Mạch Tử nữa thì rất có khả năng Mạch Tử sẽ lại biến mất khỏi thế giới của mình một lần nữa, vậy thì mất nhiều hơn được. Con người sống trên đời vẫn là không nên quá tham lam.

    Nghĩ thông suốt rồi, tâm trạng của Diệp Tử Phàm lập tức tốt lên, nở nụ cười xán lạn: “Mạch Tử, Diệp Tử Phàm anh xin thề, cuộc đời mình từ nay về sau chỉ có một mục tiêu đó là khiến em nhận ra được anh thật lòng yêu em!”

    Từng lời nói đầy chân thành nhiệt tình của Diệp Tử Phàm đánh vào trong lòng Mạch Tử, Mạch Tử cười khẽ, có lẽ Diệp Tử Phàm thật sự đã thay đổi so với trước kia…

    Vậy thì cứ để thời gian chứng minh hết thảy đi!

    Gió mùa hè thổi qua mang theo hương hoa dìu dịu, trong công viên yên tĩnh, hai người lẳng lặng ngồi đó. Những thương tổn, lừa gạt cùng với ký ức đầy đau khổ năm xưa tựa như được cơn gió mùa hè thổi vơi đi …

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu