Cưng chiều dựng phu – Chương 81-82

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 81. Mạch Bảo không phải con hoang

    Từ Hoằng Nghị nhìn thấy hai người đang chơi đùa bên trong phòng khách, khẽ nói với Mạch Tử: “Quan hệ của Diệp Tử Phàm và Mạch Bảo đúng là vô cùng thân thiết!”

    Hai tay đang nhặt rau của Mạch Tử khẽ run rẩy nhưng không đáp mà vẫn cắm cúi làm việc.

    Diệp Tử Phàm bất an bấm máy trò chơi, lén lút nhìn hai người đang bận rộn trong bếp. Trong mắt tràn ngập đố kỵ chỉ hận không thể đốt cháy gã đàn ông dám chiếm lấy Mạch Tử ra thành tro.

    “Chú Diệp, chú sao vậy? Nhanh lên, sắp chết, sắp chết!”

    Tiếng kêu vội vã của Mạch Bảo nhắc nhở người nào đó đang bất an, Diệp Tử Phàm lấy lại tinh thần cười nịnh nọt Mạch Bảo: “Mạch Bảo, con có muốn chú Diệp làm cha của con không?”

    Mạch Bảo không chớp mắt nhìn chằm chằm màn hình, khinh thường đáp: “Cho đến giờ chú vẫn còn chưa thu phục được ba của con, con thấy chú chẳng đủ bản lĩnh để làm cha của con đâu!”

    Diệp Tử Phàm phẫn hận nghiến răng: “Ai nói chú không thu phục được ba của con, đời này mệnh của ba con là làm vợ của Diệp Tử Phàm này!”

    Mạch Bảo bĩu môi: “Chú đừng có mạnh miệng, chú Từ rất tốt với ba, nếu chú cứ chần chừ không hành động thì ba của con sẽ bỏ chạy với người khác cho mà coi!”

    Diệp Tử Phàm hừ lạnh một tiếng: “Vợ của chú đừng hòng có kẻ nào mơ chạm vào được!” Nói rồi hung hăng bấm nút, một quyền hạ knock out hình nhân nhỏ bé trên màn hình.

    Diệp Tử Phàm trốn đằng sau một hòn núi giả trong hoa viên nhìn mảng ánh sáng mờ nhạt phía trước.

    Chơi một lúc với Mạch Bảo, Diệp Tử Phàm rất biết điều rời đi. Trước khi nắm rõ được thực lực của Từ Hoằng Nghị thì Diệp Tử Phàm tuyệt đối không dễ dàng nóng vội hành động.

    Tựa như sư tử Châu Phi, nhắm được con mồi rồi sẽ không lập tức xông lên, nó sẽ tìm nhược điểm của con mồi, đợi đến lúc thời cơ chín muồi sẽ nhào lên cắn thẳng vào chỗ yếu hại của con mồi, không cho con mồi có bất kỳ cơ hội sống sót nào.

    Diệp Tử Phàm nấp sau hòn núi giả, lấy di động ra gọi đến một dãy số: “Lục Thất, tra hộ tôi một người, tôi muốn có tư liệu chi tiết của hắn ta!”

    Ngắt điện thoại, Diệp Tử Phàm khó chịu châm thuốc đặt lên môi rít mạnh một hơi, làn sương trắng lượn lờ bên môi phiêu tán giữa bầu trời đêm.

    Thời gian từng chút trôi qua, dưới mặt đất rơi đầy đầu thuốc lá. Diệp Tử Phàm càng lúc càng khó chịu, Từ Hoằng Nghị vẫn chưa rời khỏi nhà của Mạch Tử.

    Giờ họ đang làm gì?

    Có phải đang làm chuyện gì thân mật không?

    Diệp Tử Phàm không dám nghĩ tiếp, vứt đầu lọc thuốc lá hung hăng nghiền nát dưới chân.

    Đến khi kiên nhẫn của Diệp Tử Phàm gần như hết sạch thì Từ Hoằng Nghị mới xuất hiện trước cửa tòa nhà. Diệp Tử Phàm như trút được gánh nặng thở phào một hơi, nhìn theo bóng dáng kia biến mất trong bóng tối rồi mới từ từ rời khỏi hoa viên.

    “Học trưởng, anh có bưu kiện!”

    Lâm Dương gõ cửa phòng của Từ Hoằng Nghị, cầm phong thư trong tay đưa qua.

    Từ Hoằng Nghị cám ơn nhận lấy rồi đặt tạm trên bàn.

    Lâm Dương cẩn thận đánh giá người đàn ông trước mặt, thấy anh bình thản cúi đầu xử lý công việc, ngập ngừng một lúc rồi mở miệng: “Học trưởng, chuyện ngày hôm đó…”

    Từ Hoằng Nghị lúc này mới nhớ ra nụ hôn bá đạo mà trúc trắc kia, anh khẽ thở dài, đặt cây bút máy trong tay xuống, ngẩng đầu nhìn Lâm Dương đang bất an trước mặt: “Lâm Dương, chuyện hôm trước anh không muốn nhắc đến nữa. Em hẳn là phải hiểu, từ trước đến giờ trong lòng anh chỉ có Mạch Tử! Anh đối với em chỉ đơn giản là học trưởng chăm sóc đàn em mà thôi!”

    “Học trưởng, chúng ta vẫn có thể trở lại như trước kia sao?”

    Ánh mắt cầu xin của người thanh niên trước mặt khiến Từ Hoằng Nghị không đành lòng cự tuyệt, đành phải gật đầu.

    Lâm Dương liền nở nụ cười xán lạn, lúm đồng tiền nở rộ bên má khiến cho Từ Hoằng Nghị có hơi lóa mắt. Anh cố gắng đè nén cảm xúc khác thường vừa chợt nảy lên trong lòng, cầm lấy phong thư trên bàn mở dấu niêm phong, ở bên trong rơi ra hai vé xem ca nhạc.

    Lâm Dương do dự một lát vẫn không nhịn được mà hỏi thăm: “Học trưởng, đó là…”

    Từ Hoằng Nghị mở ngăn kéo ra bỏ vé vào: “Là vé xem đại nhạc hội Maksim (1), Mạch Tử muốn đi xem lâu rồi, anh đặt vé trước để tạo niềm vui bất ngờ cho cậu ấy!”

    Trên gương mặt cương nghị của Từ Hoằng Nghị nở một nụ cười ngọt ngào, nhưng nụ cười đầy hạnh phúc đó chẳng khác nào mũi nhọn đâm thẳng vào trái tim của Lâm Dương. Lâm Dương rũ mi mắt, cổ họng cảm thấy khô khốc mở miệng hỏi: “Học trưởng, anh đang hẹn hò với Mạch Tử?”

    Từ Hoằng Nghị gật đầu, gương mặt có hơi đỏ lên, tỏ ra hơi ngượng ngùng: “Đúng vậy, cuối cùng thì Mạch Tử cũng đồng ý! Đây là cuộc hẹn hò chính thức đầu tiên nên anh muốn để lại một hồi ức tốt đẹp…”

    Từ Hoằng Nghị còn đang nói thêm gì đó nhưng Lâm Dương hoàn toàn không nghe thấy gì nữa, nỗi đau đớn tràn ngập trong tim, Lâm Dương cúi đầu, mất một lúc mới nói được một câu: “Học trưởng, chúc anh hạnh phúc!”

    Từ Hoằng Nghị kinh ngạc nhìn bóng lưng cô đơn của Lâm Dương biến mất ngoài cửa, mất một lúc lâu mà anh vẫn chẳng thể hoàn hồn.

    Tiếng đàn piano ưu nhã vang vọng khắp thính phòng, thế nhưng trong đầu của Mạch Tử đều là hình ảnh một gương mặt tuấn tú đầy cô đơn, bất lực.

    Thấy ánh mắt của Mạch Tử hoàn toàn không có tiêu cự, Từ Hoằng Nghị khẽ thở dài, nắm tay Mạch Tử hỏi: “Sao vậy? Không thích?”

    Mạch Tử vội lắc đầu cười gượng: “Không phải, rất hay! Em muốn đi xem buổi biểu diễn này lâu rồi! Bản nhạc vừa rồi là Exodus (2) đi!”

    Từ Hoằng Nghị cười khổ, nhưng anh không nói cho Mạch Tử rằng Exodus đã diễn tấu xong từ hai mươi phút trước rồi.

    Không khí lại trầm xuống, chỉ có tiếng đàn du dương quanh quẩn bên tai hai người. Cho đến tận khi kết thúc, Mạch Tử mới giật mình nhận ra mình hoàn toàn không nhớ nổi nội dung của buổi nhạc hội.

    Theo dòng người đông đúc đi ra bên ngoài mới chợt nhận ra trời đang đổ mưa, mưa không lớn lắm, chỉ là mưa phùn. Từ Hoằng Nghị cởi áo khoác phủ lên đầu Mạch Tử, kéo tay Mạch Tử vọt vào màn đêm.

    Hai người chạy một hơi đến bãi đỗ xe, nhìn mái tóc đen đã ướt nước cũng như vạt áo trước ngực đã ướt đẫm của Từ Hoằng Nghị, Mạch Tử rất áy náy: “Anh, anh ướt hết rồi!”

    Từ Hoằng Nghị vẫy tay: “Chỉ cần em không sao là được! Mạch Tử, em còn nhớ trước kia ở trong thôn, cứ mỗi lần trời mưa là chúng ta lại cùng đi bắt cá, đào giun không?”

    “Đúng vậy, lúc đó thật vui!” Mạch Tử mỉm cười đưa một tờ khăn giấy cho Từ Hoằng Nghị, ý bảo anh lau đi nước mưa trên mặt.

    Từ Hoằng Nghị cười cười nghiêng mặt về phía Mạch Tử, như làm nũng mà nói: “Em lau cho anh!”

    Mạch Tử nao nao, hai má đỏ ửng, dưới ánh mắt chờ mong của Từ Hoằng Nghị đành đưa tay lên.

    Bàn tay vừa đưa lên của Mạch Tử bị Từ Hoằng Nghị nắm lấy, hơi nóng trong lòng bàn tay anh truyền đến khiến Mạch Tử run rẩy, muốn rụt tay về nhưng không cách nào rút ra được.

    Ánh mắt sáng rực của Từ Hoằng Nghị nhìn Mạch Tử chằm chằm khiến Mạch Tử xấu hổ quay mặt đi.

    Cảm nhận được hơi thở nóng rực từ từ tiến lại gần, Mạch Tử rụt người ra sau nhưng bị Từ Hoằng Nghị kéo qua ôm vào trong lòng. Khi môi của Từ Hoằng Nghị đến gần, trong một khắc đó, Mạch Tử theo bản năng tránh đi khiến cho nụ hôn rơi trên má của Mạch Tử.

    Mạch Tử xấu hổ cúi đầu không biết phải nói sao: “Anh… em…”

    Từ Hoằng Nghị xoa đầu Mạch Tử: “Anh biết em vẫn chưa chuẩn bị tâm lý, là anh quá xúc động!”

    Chiếc xe hơi lao vào màn mưa, Mạch Tử mệt mỏi tựa lưng vào ghế ngồi ngắm nhìn những hạt mưa uốn lượn trên tấm kính thủy tinh, nở một nụ cười đau khổ.

    Thì ra không yêu một người, khi thân thiết với người đó sẽ cảm thấy vô cùng chán ghét…

    Mạch Bảo và Chu Cảnh Hi ngồi trên ghế, cùng nhau chơi đồ chơi bằng gỗ. Mạch Bảo nghiêng đầu hỏi bé trai bên cạnh: “Cảnh Hi, vợ là gì vậy?”

    “Cái này mà bạn cũng không biết, vợ là lão bà ấy!” Chu Cảnh Hi đặt miếng gỗ cuối cùng xuống, nhìn tòa thành trước mặt mà cười đắc ý.

    Mạch Bảo vỗ tay: “Mình biết rồi, sói xám lúc nào cũng gọi sói đỏ là ‘lão bà’!” (3)

    Chu Cảnh Hi gật đầu: “Đàn ông luôn gọi lão bà của mình là “vợ”, bạn không biết à?”

    Mạch Bảo lắc đầu, bên cạnh bé toàn là các chú các bác, không có sinh vật giới tính nữ, đương nhiên không thể biết được điều này.

    Một bé trai đang chơi gần đó nghe thấy hai bé đang nói chuyện, chạy đến trước mặt Mạch Bảo cười nhạo: “Mạch Bảo không có mẹ thì sao mà biết được!”

    “Ai nói mình không có mẹ, ba của mình chính là mẹ!” Gương mặt nhỏ nhắn của Mạch Bảo đỏ lên, cãi lại.

    Bé trai kia mở to mắt la lên: “Ba thì là ba mà mẹ mới là mẹ, Mạch Bảo là con hoang không có mẹ!”

    Mạch Bảo khó chịu vứt miếng gỗ trong tay đi, thân thể nhỏ bé nhào qua đè bé trai kia xuống sàn nhà mắng to: “Mình không phải là con hoang, mình có mẹ, ba là mẹ của mình!”

    Bé trai giãy dụa liên tục, miệng không ngừng la lên: “Mạch Bảo là đồ con hoang, đồ con hoang không được dạy dỗ!”

    Mạch Bảo tức đến đỏ mặt, giơ nắm tay nhỏ bé nện xuống bé trai kia.

    Hai thân thể nhỏ bé nháy mắt liền quấn vào nhau.

    Diệp Tử Phàm mở tập văn kiện trong tay ra đưa cho viện trưởng xem.

    “Viện trưởng, đây là bản kế hoạch đầu tư, mời bà xem thử!

    Trước tiên tôi sẽ xuất ra năm mươi vạn xây dựng một dãy phòng học mới ở phía tây, ngoài ra tất cả những công trình khác đều sẽ sửa chữa lại một chút. Nếu như không đủ thì tôi sẽ bổ sung thêm chi phí để thay đổi toàn bộ ngôi trường này!”

    Viện trưởng kích động đến run run: “Thật tốt quá!”

    Diệp Tử Phàm chỉ vào điều khoản trên cùng của bản kế hoạch: “Sau khi trùng tu xong thì trường mầm non này sẽ nằm dưới sự bảo trợ của công ty chúng tôi, việc này bà không có ý kiến gì chứ?”

    Lần trước Diệp Tử Phàm đã đề cập với viện trưởng, viện trưởng cũng đã trao đổi với hai cổ đông khác, cảm thấy như vậy cũng tốt. Nằm dưới tên ai mà chả được, chỉ cần sau này trường đi vào hoạt động tốt là được rồi.

    Viện trưởng gật đầu: “Tôi đã thương lượng việc này với hai vị đổng sự khác rồi, họ đều đã đồng ý!”

    Diệp Tử Phàm không phải đầu óc nóng lên nên mới xúc động quăng cả đống tiền đi đầu tư cho cái trường mầm non này.

    Ngay lần đầu tiên đến đón Mạch Bảo thì Diệp Tử Phàm đã sớm nhìn thấy được tiềm năng vô hạn của ngôi trường này. Ngôi trường mầm non này đã được xây dựng rất lâu, tích lũy được không ít sự ủng hộ của dân cư xung quanh. Chỉ có điều vì xây dựng quá lâu nên cơ sở vật chất cũ kỹ, phòng ốc nhỏ hẹp, nếu như rót vốn vào đầu tư xây dựng lại thì nhất định có thể mang đến một nguồn tiền lời không nhỏ.

    Đầu tư vào ngôi trường này, sau này sẽ dễ dàng gặp được Mạch Bảo. Hằng năm còn kiếm được tiền, chuyện tốt như vậy thì sao Diệp Tử Phàm có thể bỏ qua?

    Diệp Tử Phàm mỉm cười: “Nếu như bà không có ý kiến gì với bản kế hoạch nữa thì sẽ xem ngày, liên hệ với hai vị đổng sự kia ký hợp đồng.”

    Viện trưởng gật dầu đáp: “Bàn kế hoạch không có vấn đề, tôi sẽ liên hệ với hai vị cổ đông kia, khi nào liên hệ được rồi tôi sẽ báo lại cho Diệp tổng.”

    Hai người hàn huyên đôi câu, Diệp Tử Phàm đứng dậy chuẩn bị đi ra về. Viện trưởng tiễn Diệp Tử Phàm ra tận ngoài cửa thì vừa vặn đụng trúng cô Lý chạy xộc vào.

    Viện trưởng không vui hỏi: “Tiểu Lý, em hấp ta hấp tấp chạy đi đâu vậy?”

    Cô Lý nhìn Diệp Tử Phàm đứng bên cạnh viện trưởng, ấp a ấp úng không biết nên nói gì.

    Viện trưởng lạnh mặt quát: “Nói đi, có chuyện gì?”

    Cô Lý ấp úng nửa buổi mới nói: “Mạch Bảo đánh nhau với một học sinh trong lớp.” Nói xong liền nhanh như chớp chạy đi.

    Diệp Tử Phàm nghe xong liền phát hỏa nhấc chân chạy theo.

    ———

    Maksim: Tên đầy đủ là Maksim Mrvica (1975), một nhạc công piano người Croatia, chơi đàn piano từ năm lên 9, công diễn lần đầu tiên trong cùng một năm.
    Exodus: 1 bản nhạc piano của Maksim, ai muốn nghe thì vào link https://www.youtube.com/watch?v=VrBZ0rGWXUk
    Sói xám và sói đỏ: 2 nhân vật trong phim “cừu vui vẻ và sói xám”
    s

    Chương 82. Diệp tổng tài xù lông, hậu quả thật nghiêm trọng!

    Diệp Tử Phàm đi vào phòng học thì thấy Mạch Bảo hậm hực đứng một bên, gương mặt nhỏ nhắn vốn trắng nõn nay đỏ bừng, mang theo mấy vết cào!

    Diệp Tử Phàm đau lòng muốn chết, kéo Mạch Bảo ôm vào trong lòng, đen mặt chỉ vào mấy vết thương trên mặt Mạch Bảo hỏi cô Lý mới chạy đến: “Cô Lý, tại sao lại như thế này?”

    Cô Lý than khổ trong lòng, đứa nhỏ xui xẻo kia không biết sống chết lại đi chọc đúng thái tử của Diệp gia. Dưới ánh mắt đầy sát khí của Diệp Tử Phàm, cô Lý ngập ngừng nửa buổi cũng không nghẹn ra được một câu.

    Mạch Bảo dù sao cũng là trẻ con, ở bên ngoài bị ăn hiếp, nhìn thấy người thân liền đỏ mắt lao vào lòng Diệp Tử Phàm bĩu môi nức nở: “Chú Diệp, bạn ấy nói Mạch Bảo không có mẹ, là đồ con hoang! Mạch Bảo không phải là đồ con hoang, Mạch Bảo có mẹ mà!”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mạch Bảo đầy ủy khuất, giọng nói bi thương nức nở càng kích thích Diệp Tử Phàm.

    Diệp Tử Phàm cúi người dịu dàng lau nước mắt cho Mạch Bảo, an ủi: “Mạch Bảo sao lại là con hoang, Mạch Bảo có mẹ, Mạch Bảo cũng là bảo bối quý giá nhất thế giới này!”

    Mạch Bảo nín khóc nhoẻn miệng cười, hất cái cằm nhỏ nói với một bé trai đang còn khóc sướt mướt ở bên cạnh tự hào nói: “Bạn nghe thấy chưa? Mạch Bảo có mẹ!”

    Bé trai kia quần áo xốc xếch, trên mặt mũi ngang dọc đều là vết cào rướm máu, hiển nhiên là ăn không ít đau. Bé con không trả lời mà dụi mắt khóc òa lên.

    Diệp Tử Phàm hiểu, đứa bé này hẳn chính là đứa nhóc đã đánh nhau với Mạch Bảo. Tuy Diệp Tử Phàm có giận nhưng đây chẳng qua là con nít cãi nhau, người lớn như hắn không tiện nhúng tay. Đằng nào thì Mạch Bảo cũng không bị thương gì nhiều nên Diệp Tử Phàm cũng chẳng muốn truy cứu.

    Bé trai kia mới đầu chỉ cúi đầu nức nở, thấy mình gặp nhiều ủy khuất như vậy mà chẳng ai đến an ủi, cô giáo cũng không hỏi han. Càng lúc bé càng tủi thân, há to miệng khóc rống.

    Cô Lý giữ lấy cô giáo phụ trách lớp hôm nay, nháy mắt với cô giáo kia, cúi đầu thì thầm vài câu. Cô giáo phụ trách giật mình lén đánh giá Diệp Tử Phàm sắc mặt âm trầm bên cạnh, thầm than trong lòng.

    Nếu không có cô Lý nhắc nhở thì e là mình đã gây ra họa, vội vàng ngoan ngoãn cùng cô Lý đứng một bên, không dám bước lên một bước.

    Bé trai ở nhà được chiều như hoàng đế, thấy mình khóc mãi mà không ai đến an ủi, càng lúc càng tủi thân, gào càng lớn hơn để được cô giáo chú ý.

    Mạch Bảo không nhịn được nữa chạy đến bên cạnh bé trai kia quát to: “Câm miệng, không cho khóc!”

    Bé trai kia run lên, lập tức ngưng bặt, nước mắt đảo quanh hốc mắt nhưng sợ uy của Mạch Bảo mà không dám phát ra tý âm thanh nào.

    Thấy mình thành công dẹp yên được tạp âm, Mạch Bảo kiêu ngạo ưỡn bộ ngực nhỏ bước qua vô số ánh mắt sùng bái của các bạn gái khác trong lớp mà quay lại đứng bên cạnh Diệp Tử Phàm.

    Diệp Tử Phàm cũng rất đắc ý, đừng nhìn Mạch Bảo bình thường ngoan ngoãn đáng yêu, khi bé bộc phát tính tình thì rất là ghê gớm.

    Bé trai bị mắng, khuôn mặt còn bị cào thành mèo hoa, cô giáo thiên vị Mạch Bảo chưa tính lại còn không cho bé được khóc to. Bé càng nghĩ càng tủi thân, càng nghĩ càng giận, rút điện thoại di động ra bấm số gào khóc thất thanh.

    Chẳng mấy phút sau, mấy người đàn ông hung thần ác sát xông vào. Người đàn ông cầm đầu sắc mặt dữ tợn, thân thể cường tráng nặng nề, bước đi mỗi bước thì sàn nhà đã rung rinh.

    Người nọ vừa vào cửa liếc mắt thì thấy bộ dáng thê thảm của con trai mình, nhất thời tức đến hai mắt trợn ngược, ôm con trai quát lớn: “Con trai, nói cho ba nghe, ai đánh con thành như vậy?”

    Bé trai thấy hậu thuẫn đến liền lớn gan hơn, giơ tay chỉ vào mặt Mạch Bảo: “Ba ơi, là nó đó, nó đánh con thành ra như vậy!”

    Gã đàn ông nọ nhìn theo hướng tay con mình chỉ thì thấy một bé trai đang nằm trong lòng một người đàn ông. Hắn ta liền khinh thường liếc nhìn Diệp Tử Phàm: “Thứ con hoang nhà ai, đúng là có sinh mà không có dưỡng!”

    Diệp Tử Phàm vừa nghe thì phát hỏa: “Giữ cái mồm sạch sẽ vào!”

    Người kia thấy Diệp Tử Phàm thân hình thon dài, vừa nhìn là biết thuộc kiểu thư sinh trói gà không chặt, thế là hung hăng đi đến đẩy Diệp Tử Phàm: “Tao cứ nói vậy đấy!”

    Diệp Tử Phàm không nói hai lời liền vung nắm đấm thẳng vào mặt gã ta khiến cho người này phun cả máu mũi, xung quanh vang lên tiếng thét chói tai.

    Gã cao to hiển nhiên không ngờ được là Diệp Tử Phàm lại đột nhiên ra tay, không kịp đề phòng ăn đau. Hắn ta bịt cái mũi tuôn máu, gào ầm lên: “Mày muốn chết hả?!” Nói rồi vẫy tay một cái, mấy người đi theo lập tức xông lên bao vây Diệp Tử Phàm.

    Diệp Tử Phàm cởi áo khoác vứt qua một bên, khởi động gân cốt cười lạnh: “Đã lâu không đánh nhau, vừa lúc thả lỏng một chút!”

    Ngữ khí khinh thường cùng ánh mắt đầy miệt thị của Diệp Tử Phàm thành công châm ngòi cho chiến hỏa, mấy người kia đồng loạt xông lên.

    Mạch Tử đang sắp xếp tài liệu trên bàn, màn hình di động chợt lóe sáng, một dãy số xa lạ nhảy nhót trên màn hình. Mạch Tử nhận cuộc gọi thì thấy đầu bên kia là một giọng nam xa lạ: “Xin chào, tôi là cảnh sát Trần gọi đến từ đồn cảnh sát, xin hỏi anh có phải là Mạch Tử không?”

    Mạch Tử giật mình, theo bản năng lắp bắp hỏi: “Tôi… ngài tìm tôi…”

    Không biết đối phương nói cái gì, Vương Kiến chỉ thấy Mạch Tử hoảng hốt tắt điện thoại cầm lấy túi xách lao ra khỏi văn phòng. Vương Kiến sờ mũi không hiểu gì hết.

    Mạch Tử lao vào trong đồn cảnh sát thì thấy Diệp Tử Phàm đang ôm Mạch Bảo ngồi trên ghế làm tường trình. Mạch Tử thấy cả hai vẫn bình an vô sự thì trái tim đang treo trên cổ họng mới trôi ngược trở về. Đi qua hỏi viên cảnh sát đang làm tường trình: “Xin chào, tôi là Mạch Tử! Xin hỏi mọi chuyện là như thế nào?”

    Cảnh sát Trần ngẩng đầu đáp: “Diệp Tử Phàm có hiềm nghi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng!”

    Mạch Tử quay lại nhìn Diệp Tử Phàm, nhất thời bị băng vải quấn quanh cánh tay của Diệp Tử Phàm làm cho hai mắt cay cay, trái tim cũng đau xót, sắc mặt lạnh xuống chỉ vào cánh tay bị thương của Diệp Tử Phàm: “Cảnh sát, anh không thấy người nhà tôi bị thương như thế này sao? Tại sao các người lại chỉ bắt anh ấy mà không bắt mấy kẻ đã đánh anh ấy?”

    Cảnh sát Trần trợn mắt nhìn Mạch Tử, bất mãn nói: “Vậy anh phải hỏi vị Diệp tiên sinh này, anh ta đánh người ta vào bệnh viện hết cả rồi!”

    Mấy tiếng “người nhà tôi” của Mạch Tử khiến cho Diệp Tử Phàm tâm hoa nộ phóng, nhất thời cảm thấy chút thương tích này bị thật là xứng đáng, chỉ hận không thể bị nặng hơn để Mạch Tử càng thêm đau lòng.

    Mạch Tử hơi đuối lý nhưng vẫn già mồm át lẽ phải nói: “Nhất định là do bọn chúng khiêu khích trước, anh ấy là phòng vệ chính đáng. Chắc chắn là họ còn dùng cả vũ khí nữa, cảnh sát, anh cần phải bắt hết bọn họ, nếu không để cho hạng người đó lêu lổng ngoài xã hội sẽ gây ra tai họa.”

    “Phòng vệ chính đáng? Người ta có sáu người đều bị anh ta đánh vào bệnh viện, một người trong đó bị thương nặng vẫn còn đang nằm trong phòng ICU. Như vậy anh có thể nói là phòng vệ chính đáng à?”

    Mạch Tử nhất thời im lặng, không ngờ Diệp Tử Phàm lại xuống tay nặng như vậy.

    Đang giằng co thì từ bên ngoài bước vào một viên cảnh sát trung niên cùng với một người đàn ông mặc âu phục. Viên cảnh sát đó đến bên cạnh cảnh sát Trần thì thầm vài câu còn người đàn ông mặc âu phục kia đi sang chỗ Diệp Tử Phàm cung kính nói: “Diệp tổng, đã xử lý xong rồi, ngài có thể về!”

    Diệp Tử Phàm gật đầu: “Phiền ông rồi luật sư Trương!”

    Luật sư Trương đáp: “Diệp tổng khách sáo rồi!”

    Diệp Tử Phàm dắt tay Mạch Bảo đi đến trước mặt Mạch Tử cười xán lạn: “Chúng ta đi thôi!” Ngữ khí vô cùng nhẹ nhàng thong thả như là chỉ đến sở cảnh sát dạo chơi một vòng.

    Mạch Tử liếc Diệp Tử Phàm một cái rồi dắt con trai đi ra ngoài.

    Cảnh sát Trần thấy cả ba đã đi ra rồi mới mờ mịt hỏi viên cảnh sát lớn tuổi bên cạnh: “Chú Triệu, đó là ai?”

    Cảnh sát Triệu vỗ vai cảnh sát Trần: “Nhóc con, nói chung trên đời này có vài người chúng ta không nên trêu vào.”

    Cảnh sát Trần tỏ ra khó hiểu hỏi: “Nếu anh ta đã gọi luật sư đến thì cần gì còn phải bảo chúng ta liên lạc với vị tiên sinh kia?”

    “Tiểu Trần à, cái này cậu vẫn không rõ sao? Đây gọi là khổ nhục kế!” Cảnh sát Triệu ý vị thâm trường liếc nhìn cảnh sát Trần rồi đi về phòng, để lại cảnh sát Trần đầy mơ hồ trong đại sảnh đang cố gắng tiếp thu lời dạy của lão sư phụ.

    Mạch Tử dắt con trai đi một mạch, không để ý Diệp Tử Phàm đang lẽo đẽo theo sau. Diệp Tử Phàm lôi kéo Mạch Tử: “Mạch Tử, để anh đưa em và Mạch Bảo về!”

    Mạch Tử bình tĩnh đứng nhìn Diệp Tử Phàm một lát, chỉ vào tay hắn trách móc: “Anh nói anh lớn nhỏ gì cũng là một tổng tài, cần gì phải chấp nhặt với hạng lưu manh đầu đường xó chợ?”

    Diệp Tử Phàm phẫn hận biện giải: “Ai bảo bọn chúng dám nói Mạch Bảo là đồ con hoang, anh giận quá nên mới…”

    Mạch Tử hơi run rẩy, nhưng lấy lại tinh thần rất nhanh, lạnh lùng nói: “Mạch Bảo vốn dĩ không có mẹ, bọn họ nói là sự thật. Anh có cần thiết phải động thủ đánh người chỉ vì một chút việc nhỏ như vậy không?”

    Diệp Tử Phàm vừa nghe liền không hài lòng: “Một chút việc nhỏ? Mạch Tử, đây mà là một chút việc nhỏ à? Em có biết nếu để họ nói như vậy sẽ mang đến bao nhiêu bóng ma tâm lý cho Mạch Bảo hay không?”

    Mạch Tử đẩy tay Diệp Tử Phàm: “Đó là sự thật, nếu là sự thật thì không cần phải sợ người ngoài nghị luận.”

    “Em…” Diệp Tử Phàm chán nản nhưng không nói gì đáp lại.

    Mạch Tử không để ý tới Diệp Tử Phàm nữa mà kéo tay con trai tiếp tục đi thẳng.

    Diệp Tử Phàm đứng một chỗ, đôi mắt đảo một vòng, lập tức kêu rên ầm lên: “Mạch Tử, tay của anh đau quá, nâng lên không nổi. Em nói có phải nó đã tàn phế rồi không?”

    Tiếng kêu đáng thương hề hề từ đằng sau truyền đến khiến cho bước chân của Mạch Tử khựng lại. Quay đầu lại quả nhiên thấy nơi băng vải trên cánh tay của Diệp Tử Phàm đã rỉ máu.

    Mạch Tử hoảng lên chạy đến: “Anh… sao lại chảy máu? Có nặng lắm không? Chúng ta đến bệnh viện đi.”

    Diệp Tử Phàm nắm lấy bàn tay đang run nhè nhẹ của Mạch Tử, đau khổ đáp: “Chảy nhiều máu lắm, khi nãy còn bị khâu rất nhiều. Cánh nay này chắc là hỏng mất rồi!”

    Mạch Tử quan tâm đến loạn, hoàn toàn không để ý đến vẻ giảo hoạt hiện rõ trong mắt Diệp Tử Phàm mà chỉ bối rối xem vết thương, lôi kéo Diệp Tử Phàm bảo đến bệnh viện.

    Diệp Tử Phàm sung sướng đến nở hoa trong lòng, quả nhiên Mạch Tử rất quan tâm đến mình.

    Thấy sắc mặt đầy lo âu của Mạch Tử, Diệp Tử Phàm nhẹ giọng an ủi: “Mạch Tử, anh không sao đâu. Chỉ là tay anh rất đau, lúc nãy đã đến bệnh viện rồi.”

    Lo lắng qua đi, Mạch Tử lúc này mới cảm thấy không đúng, ngẩng đầu lên nhìn Diệp Tử Phàm thì thấy trên gương mặt tuấn tú kia nào có vẻ gì là đau đớn, ngược lại còn tỏ ra rất vui nữa, tuy là đã cố gắng giấu đi nhưng vẫn bị Mạch Tử phát hiện ra ý cười ở đuôi mắt.

    Mạch Tử lúc này mới nhận ra là mình lại bị người này đem ra trêu chọc. Thầm mắng mình thật ngốc, hung hăng hất tay Diệp Tử Phàm ra khiến cho Diệp Tử Phàm đau đớn rên lên. Mạch Tử chỉ cười lạnh một tiếng rồi không thèm để ý đến Diệp Tử Phàm nữa mà kéo Mạch Bảo bỏ đi.

    Diệp Tử Phàm hận bản thân quá đắc ý, đành mặt dày mày dạn đuổi theo, không ngừng rên rỉ bên tai Mạch Tử.

    Mạch Tử quay qua trừng hắn: “Anh còn giả vờ!”

    Diệp Tử Phàm gác cằm lên vai Mạch Tử: “Mạch Tử, anh đau thật mà. Lúc đó anh chảy rất nhiều máu, em cũng biết nhóm máu của anh là nhóm máu hiếm, Bệnh viện thấy vết thương của anh không nặng nên không chịu truyền máu cho anh. Giờ đầu anh váng lắm!”

    Diệp Tử Phàm thật sự không nói bừa, tình huống lúc đó quả thật rất hung hiểm, nhờ hắn né tránh kịp thời nên mới thoát khỏi một dao kia, chỉ có cánh tay bị rạch một đường. Tuy không đến mức tàn phế nhưng nhát dao đó rất sâu chảy rất nhiều máu, bây giờ đầu hắn rất choáng.

    Mạch Bảo kéo áo của ba bé: “Ba ơi, chú Diệp không nói dối đâu, trên sàn phòng học rất nhiều máu!”

    Diệp Tử Phàm cũng gật đầu hùa theo: “Mạch Tử, em không biết lúc đó nguy hiểm như thế nào đâu…”

    Thế là cả hai thêm mắm thêm muối kể lại mọi việc cho Mạch Tử. Mạch Tử chỉ nghe kể lại thôi mà cũng có thể tưởng tượng được tình huống khi đó cực kỳ nguy hiểm, tim lại đập mạnh, không tỏ thái độ với Diệp Tử Phàm nữa.

    Diệp Tử Phàm vừa thấy sắc mặt Mạch Tử hòa hoãn hơn thì lập tức chơi xấu đem sức nặng toàn thân tựa vào người Mạch Tử. Mạch Tử mất tự nhiên né ra thì Diệp Tử Phàm lại kêu rên không ngừng khiến Mạch Tử không dám động nữa mà bất đắc dĩ để Diệp Tử Phàm muốn làm gì thì làm.

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu