Cưng chiều dựng phu – Chương 87-88

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 87. Thiên sứ hay ác ma?

    Lâm Dương ngẩng đầu, đập vào mắt là một đôi mắt phượng hẹp dài sâu thăm thẳm như đáy hồ thu, phẳng lặng không một gợn sóng. Trên gương mặt tuấn dật của người đàn ông này đang treo một nụ cười rất ấm áp, nụ cười ấy tựa như mang theo sức mạnh diệu kỳ xoa dịu đi mọi nỗi đau. Nhìn thấy nụ cười ấm áp này, nỗi đau đớn thấu tận tâm can dường như đã vơi đi không ít.

    Người đàn ông kia dùng ánh mắt đầy chờ mong nhìn Lâm Dương chăm chú khiến cho Lâm Dương hơi ngượng ngùng mà gãi đầu: “Không có ai ngồi đâu!”

    Người đàn ông kia mỉm cười, nghiêng người ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Lâm Dương, một mùi hương gỗ như có như không nhẹ nhàng thoang thoảng quanh đầu mũi. Lâm Dương hít một hơi, mùi hương thật tao nhã, giống như người đàn ông trước mắt này, nho nhã nhưng không mất đi phong vận.

    “Một mình?” Giọng nói du dương của người đàn ông truyền vào trong tai Lâm Dương.

    Lâm Dương bình sinh là người không giỏi giao tiếp, có chút chất phác, miệng cũng kém, lần đầu tiên mới có người chủ động đến làm quen như vậy nên chỉ biết gật đầu mà không biết nói gì.

    Người nọ cũng không để ý, vẫn mỉm cười ôn hòa: “Lần đầu tiên đến đây à?”

    Lâm Dương có hơi bối rối, hai bàn tay đặt trên đùi vô thức siết chặt ống quần, lời nói ra cũng chẳng còn lưu loát: “Phải… tôi… lần đầu tiên đến!”

    “Đừng lo lắng, cứ thoải mái thả lỏng người đi!” Người đàn ông kia cười nói.

    Lâm Dương xấu hổ gật đầu.

    “Tôi thấy cậu dường như có gì đó phiền não?”

    “Rõ như vậy ư?” Lâm Dương theo bản năng đưa tay lên xoa mặt.

    Người đàn ông chỉ vào giữa chân mày của Lâm Dương: “Chân mày của cậu không hề giãn ra, luôn mang theo vẻ u buồn.”

    Lâm Dương âm thầm sợ hãi trước ánh mắt sáng như sao của người đàn ông kia, cảm giác chua xót nghẹn trong đáy lòng dường như lại bùng phát. Nhưng chuyện tình cảm vớ vẩn của mình, có người nào rảnh rỗi mà muốn nghe?

    Người đàn ông kia dường như nghe được tiếng lòng của Lâm Dương, tiếp tục mở miệng hỏi: “Có việc gì phiền não, nếu không ngại thì cậu hãy tán gẫu với tôi, nói không chừng tôi có thể giúp cậu giải tỏa được tâm sự?!”

    Bị ánh mắt tinh tế lẫn dịu dàng của người đàn ông nhìn chăm chú, lời nói nhẹ nhàng như gió xuân, tạo cho Lâm Dương cảm giác ấm áp thoải mái. Lâm Dương không còn bối rối như lúc nãy nữa, thân thể cũng dần dần thả lỏng.

    Lâm Dương chậm rãi mở miệng: “Tôi thích một người, nhưng người đó đã có người thương rồi!”

    “Thế người mà người đó thích cũng có tình cảm với người đó chứ?”

    Mạch Tử có thích học trưởng không?

    Lâm Dương từ lâu đã biết Từ Hoằng Nghị đã yêu thích Mạch Tử rất nhiều năm, nhưng còn Mạch Tử… Nếu như Mạch Tử có tình cảm với Từ Hoằng Nghị thì tại sao đến giờ hai người đó mới chính thức hẹn hò? Nhưng nếu không thích thì vì sao Mạch Tử lại muốn hẹn hò với học trưởng?

    “Hẳn là có đi! Gần đây họ đang hẹn hò!”

    “Vậy cậu ưu sầu vì cái gì? Là vì muốn mà không được? Hay là không thể buông tay?”

    Lâm Dương khẽ cười khổ: “Có lẽ là cả hai!”

    Người đàn ông kia an ủi vỗ vai Lâm Dương: “Thế gian này, khó cầu nhất chính là hai chữ ‘tình yêu’! Nếu như cậu cảm thấy không cam tâm, không nỡ buông tay, vì sao lại không thử tiếp tục theo đuổi?”

    Lâm Dương cúi đầu xuống nhìn vào lòng bàn tay của mình, đường chỉ tay tình duyên quanh co khúc chiết đã nói thẳng con đường tình yêu của Lâm Dương rất nhấp nhô khó đi!

    “Tôi đã thử rồi! Nhưng anh ấy không yêu tôi, không thể chấp nhận tôi!”

    “Vậy cậu định buông tay?”

    “Dù tôi không muốn buông tay thì có thể làm được gì?”

    Người đàn ông kia chỉ vào ngực Lâm Dương: “Cậu thật sự có thể buông tay? Nếu như đã buông được thì sẽ không từ chối nhiều người tiếp cận như vậy!”

    “Anh… sao anh lại biết?” Lâm Dương hoảng hốt nhìn người đàn ông nọ.

    Người đàn ông nhích lại gần Lâm Dương nhướng mày cười: “Cậu là một người rất hấp dẫn, ngay từ khi cậu bước chân vào đây thì đã thu hút sự chú ý, nếu không thì tôi cũng đâu có đến đây ngồi!”

    Thấy người đàn ông kia dùng ngữ khí ái muội nói chuyện, hai gò má của Lâm Dương nóng lên: “Tiên sinh, anh đừng có giễu cợt tôi!”

    “Cậu đừng tự hạ thấp mình, người kia không yêu cậu chỉ vì anh ta còn chưa phát hiện ra chỗ tốt của cậu!”

    Thật sao?

    Đợi ở bên cạnh Từ Hoằng Nghị nhiều năm như vậy, con người của mình như thế nào, hẳn là anh ấy đã biết rất rõ. Nếu như anh ấy có một chút tình cảm nào với mình, ngay khi mình bày tỏ tình cảm thì anh ấy đã chấp nhận chứ không phải nhẫn tâm cự tuyệt rồi lại hẹn hò với người khác!

    Lâm Dương khẽ lắc đầu: “Không, nhiều năm như vậy, anh ấy chỉ đối xử tốt với tôi, chăm sóc tôi như một người học trưởng đối với đàn em của mình mà thôi.”

    Lâm Dương nhớ đến khi Từ Hoằng Nghị nói những lời này cùng với ánh mắt lạnh lùng vô tình, trái tim lại bắt đầu quặn đau. Lâm Dương theo bản năng cầm ly rượu lên mới phát hiện ra ly rượu đã cạn trơ đáy, sắc mặt Lâm Dương kém đi, chần chờ một chút rồi lại đặt ly rượu xuống.

    Người đàn ông rất săn sóc mà gọi bồi bàn đến, thấp giọng thì thầm mấy câu, chẳng bao lâu có người đã mang đến hai ly rượu Cocktail không biết tên. Ly rượu có chân mảnh dài, rượu bên trong chia thành từng tầng nhiều màu sắc như những tấm lụa sặc sỡ, lại tựa như cầu vồng đang phát ra ánh sáng đầy mộng ảo.

    Người đàn ông kia đẩy một ly đến trước mặt Lâm Dương bảo Lâm Dương nếm thử.

    Lâm Dương ngượng ngùng xua tay: “Không, không, không! Tiên sinh, thật ngại quá!”

    Người kia nở nụ cười ấm áp: “Quen biết tức là có duyên, chỉ có một ly rượu thôi, cậu đừng khách sáo!”

    Lâm Dương thấy nếu mình còn từ chối nữa thì có vẻ như đang tỏ ra kiêu ngạo, do dự một chút vẫn cầm ly rượu lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm nhỏ.

    Tầng rượu trên cùng màu đỏ, khi vào miệng thì có vị thơm ngọt, chỉ là vị ngọt đậm quá mức khiến cho Lâm Dương khẽ cau mày.

    Người đàn ông kia mỉm cười nhắc nhở Lâm Dương: “Cậu phải uống nhiều hơn mới có thể hoàn toàn cảm nhận được hương vị bên trong.” Nói rồi bưng ly rượu lên uống một ngụm, híp mắt đầy thích thú.

    Lâm Dương cũng học theo uống nhiều hơn, khi những tầng màu sắc khác được uống vào trong miệng nháy mắt hòa quyện lại làm một, chua ngọt đắng cay trộn lẫn, muôn vàn hương vị không ngừng biến hóa. Một ly rượu lóa mắt như thế, uống vào trong miệng lại tạo thành hương vị thật kỳ diệu, Lâm Dương không khỏi kinh ngạc.

    “Rượu… này…”

    “Lust!” Người đàn ông tựa lưng vào ghế ngồi, một tay chống cằm mỉm cười nhìn Lâm Dương.

    “Lust?! Dục vọng?”

    Người đàn ông gật đầu: “Muôn vàn biến hóa, đủ loại hương vị, cảm giác của dục vọng chẳng phải là như thế này sao?”

    Lâm Dương không nói nữa, chỉ là tinh tế uống rượu thưởng thức lời nói của người đàn ông kia.

    Có lẽ là do rượu khá mạnh nên chẳng bao lâu sau Lâm Dương liền cảm thấy đầu mình hơi choáng váng, lúc này mới giật mình nhận ra loại rượu này mạnh đến thế nào.

    Lâm Dương ngã nằm ở trên bàn, mơ mơ hồ hồ nghe thấy giọng nói của người đàn ông kia thanh thúy vang lên từ nơi nào đó rất xa, tựa như từ trên trời truyền xuống, chất giọng vốn đang ôn hòa ấm áp nay lại đầy mị hoặc giống như hoa anh túc, tuy cực kỳ xinh đẹp động lòng người nhưng nếu chạm vào thì sẽ vạn kiếp bất phục.

    “Tình nhược bất đắc, dục khả trầm luân! Khốn tâm bất thành, hoặc khả tù thân!”

    (Dịch ngu by Ru: Nếu không có được tình yêu thì cứ trầm luân trong dục vọng, nếu không có được trái tim của người ta thì hãy cướp lấy/ cầm tù thể xác)

    Trong một căn phòng ở lầu hai của quán bar, Diệp Tử Phàm và Lục Thất song song đứng trước cửa sổ thủy tinh. Lục Thấy đầy hứng thú nhìn Lâm Dương đang nằm gục dưới quầy bar ở lầu một.

    “Không lẽ Diệp tổng tài đây là muốn ăn miếng trả miếng?”

    Diệp Tử Phàm châm một điếu thuốc, đặt bên môi nhẹ hút một hơi:

    “Tôi đây không giống như người nào đó đâu!”

    Lục Thất nhe răng bĩu môi nhìn xuống dưới: “Vậy vì sao còn tiếp xúc với cậu ta? Không phải vì anh muốn trả thù Từ Hoằng Nghị bắt cóc Tiểu Mạch Tử à?”

    “Mượn đao giết người, cậu không hiểu sao?” Diệp Tử Phàm mang theo một chút trào phúng nhìn Lục Thất.

    Lục Thất một tay chống cằm suy tư, giật mình ngộ ra: “Anh muốn mượn tay cậu ta để diệt trừ tình địch!”

    Diệp Tử Phàm từ chối cho ý kiến gật đầu.

    “Nhưng Từ Hoằng Nghị đâu có thích cậu ta? Lâm Dương ở bên cạnh anh ta bao nhiêu năm, nếu như Từ Hoằng Nghị có chút tình cảm đặc biệt nào thì đâu có hẹn hò với Mạch Tử?” Lục Thất nghi hoặc nhìn Diệp Tử Phàm.

    Diệp Tử Phàm cong môi cười lạnh: “Từ Hoằng Nghị có tình cảm với Lâm Dương hay không tôi mặc kệ, chỉ cần Lâm Dương có thể trói chặt Từ Hoằng Nghị ở bên người, không để cho hắn ta đi quấy rầy Mạch Tử là được!”

    Lục Thất chép miệng: “Tôi thấy hơi bị khó! Tên nhóc Lâm Dương kia nhìn thế nào cũng không có năng lực đè được Từ Hoằng Nghị!”

    Diệp Tử Phàm không đáp lại lời Lục Thất, nhướng mày tà tà cười: “Dược hiệu đêm đó như thế nào?”

    Vừa nghe thấy Diệp Tử Phàm nhắc tới chuyện đêm đó, Lục Thất nhất thời liền xổ lông, dậm chân quát: “Diệp Tử Phàm, anh còn dám nhắc tới chuyện đêm đó! Thứ thuốc kia là thứ hàng nát gì, nó… nó…”

    Lục Thất càng nói càng tức giận đến mức không thể nói tiếp được, sắc mặt cũng trở nên xanh mét, răng nghiến ken két, bộ dáng kia rõ ràng là chỉ hận không thể nghiền Diệp Tử Phàm ra thành bột cám.

    Bị Lục Thất dùng ánh mắt giết người nhìn chằm chằm, Diệp Tử Phàm không buồn sợ hãi mà chỉ nhàn nhạt nói: “Lục Thất, cậu thấy Long Ngũ giống như kẻ bị đè sao? Cho dù tôi có hạ thuốc Long Ngũ thì cậu cũng chẳng dám dùng sức mạnh với anh ta.”

    Lời của Diệp Tử Phàm xem như chọc trúng chỗ hiểm của Lục Thất, tính tình của Long Ngũ như thế nào, Lục Thất rõ hơn bất kỳ ai. Nếu không phải thứ thuốc hôm đó quá mạnh, Lục Thất lại dùng đủ loại cầu xin, sống chết quấn lấy Long Ngũ thì sao có thể cùng Long Ngũ trải qua một đêm xuân.

    Thấy Lục Thất im lặng không nói, Diệp Tử Phàm hừ lạnh một tiếng: “Cậu đúng là cái đồ vô ơn. Uổng công tôi hao hết tâm tư mới lừa được Long Ngũ đến đó, cậu lại còn không biết cảm kích.”

    Thấy trên mặt Diệp Tử Phàm đã hiện ra vẻ tức giận, Lục Thất vội vàng cười làm lành: “Là lỗi của thằng em này. Thằng em ở đây chịu tội với Diệp tổng!”

    Diệp Tử Phàm nhướn mày nhìn Lục Thất: “Lời nói ngày đó còn nhớ không?”

    Lục Thất ngơ ngác: “Nói cái gì?”

    “Sao nhanh như vậy đã quên rồi?”

    Lục Thất giật mình nhớ ra trước khi mình vội vàng rời đi quả thật có hứa hẹn với Diệp Tử Phàm, hôm nay anh ta nhắc lại hiển nhiên là muốn mình thực hiện lời hứa. Lục Thất có chút không tình nguyện nhưng dưới ánh mắt sắc bén của Diệp Tử Phàm đành ngoan ngoãn không dám phản đối.

    Diệp Tử Phàm đưa một cái hộp qua: “Tìm cơ hội thích hợp đưa cho Lâm Dương.”

    “Đây là gì?”

    Lục Thất cầm lấy, hộp giấy chỉ thuần một màu trắng, bên trên trắng tinh chẳng có bất kỳ ký hiệu gì. Lục Thất tò mò lắc thử hộp giấy thì mơ hồ nghe thấy tiếng lộc cộc ở bên trong.

    Lục Thất kinh ngạc mở to hai mắt: “Lẽ nào đây là thứ thuốc kia? Anh định đưa thứ này cho Lâm Dương?”

    Diệp Tử Phàm cười mà không nói, Lục Thất khẽ đấm nhẹ lên vai hắn: “Mệ cho anh phải tính toán nhiều như thế!”

    Khóe mắt Diệp Tử Phàm chợt lóe lên vẻ tàn khốc: “Từ Hoằng Nghị kia đám dụng vào người của tôi, tất nhiên tôi phải cho hắn ta nếm thử mùi vị bị đè ở bên dưới!”

    Lục Thất nhìn thoáng qua Lâm Dương đang nằm bẹp dưới quầy bar, vuốt cằm: “Lâm Dương này và Từ Hoằng Nghị tương đương nhau, cậu ta trông còn giống như kẻ ở bên dưới hơn. Hơn nữa, sao anh dám khẳng định Lâm Dương sẽ không chủ động hiến thân.”

    Diệp Tử Phàm ngoắc ngón tay, Lục Thất đưa lỗ tai qua, Diệp Tử Phàm châu đầu qua thì thầm vài tiếng, hai người liếc nhau một cái, nhất thời nở nụ cười gian xảo.

    Chương 88. Để anh ôm em thêm chút nữa

    Lâm Dương say lờ đờ nhìn chất lỏng năm màu sặc sỡ trước mắt, ánh sáng lấp lánh khiến cho Lâm Dương hoa cả mắt.

    Đêm hôm đó say quá ngã trên quầy bar, đến khi tỉnh lại thì bốn phía vẫn ồn ào náo nhiệt nhưng bên cạnh lại trống không. Người đàn ông đột nhiên xuất hiện kia tựa một cơn gió, đến và đi đều vội vàng. Nếu không phải nhìn thấy hai cái ly trống không trước mặt thì Lâm Dương nhất định sẽ cho rằng tất cả chỉ là một giấc mơ.

    Lời nói của người đàn ông đó tựa như ma chú vẫn còn quanh quẩn bên tai Lâm Dương.

    “Tình nhược bất đắc, dục khả trầm luân! Khốn tâm bất thành, hoặc khả tù thân!”

    Dường như có thứ gì đó đã phá kén mà ra trong đầu, nhưng thoắt cái lại biến mất không còn chút dấu vết. Lâm Dương xoa cái trán vẫn còn choáng váng, cười khổ một chút. Mình suy nghĩ lung tung cái gì? Dù sao đi nữa, Từ Hoằng Nghị vẫn không yêu mình.

    Cảm giác đau đớn trong tim vẫn không tan đi, vốn tưởng rằng đau đến chết lặng rồi sẽ không đau nữa, nhưng ai mà ngờ được nỗi đau ấy lại càng lúc càng nghiêm trọng, thậm chí từng tế bào, từng dây thần kinh đều đầy đau đớn.

    Say sẽ không đau nữa…

    Lâm Dương bưng ly rượu lên, không chút do dự đưa đến bên môi. Đột nhiên một bàn tay thon dài cứng cỏi, khớp xương rõ ràng xuất hiện trước mặt chặn lại động tác của Lâm Dương.

    Lâm Dương mơ hồ ngẩng đầu nhìn lên, lại bắt được ánh mắt sâu thăm thẳm kia. Giọng nói dịu dàng thanh thúy lại vang lên bên tai: “Uống ít rượu thôi! Hại thân!”

    Lại là người đàn ông thần bí đó…

    Lâm Dương nao nao, người kia cười khẽ đoạt lấy ly rượu trong tay Lâm Dương, cầm trên tay nhẹ nhàng thưởng thức.

    “Tuy rượu này thoạt nhìn nhu hòa đẹp đẽ nhưng hậu quả để lại rất lớn, uống ít vẫn tốt hơn!”

    Trước kia Lâm Dương ghét nhất là kẻ say rượu, sau khi say đều làm ra những chuyện kỳ quái, ảnh hưởng đến hình tượng bản thân. Nhưng sau ngày hôm đó, Lâm Dương chợt nhận ra rượu quả là thứ tốt, nỗi đau thấu tận tâm can kia chỉ có dùng đến chất cồn mới có thể xoa dịu được. Thậm chí khi say còn có thể cảm nhận được người nọ cùng với nhu tình mà mình đã khao khát từ lâu, dẫu biết rằng đó chỉ là ảo giác do chất cồn, song cảm giác ấy thật sự quá tốt đẹp, thật muốn trầm luân trong đó mãi mãi không tỉnh lại.

    Lâm Dương cố chấp giật lấy ly rượu trong tay người đàn ông kia, đổ vào trong miệng. Chất lỏng lạnh lẽo từ yết hầu trượt xuống dạ dày, tuy rượu này rất dễ uống nhưng vẫn mang theo vị cay nồng của chất cồn. Rất nhanh, năm loại hương vị khác nhau lập tức tràn ngập khắp khoang miệng, Lâm Dương cười khổ: “Rượu này đừng nên đặt tên là Lust mà nên gọi là Ngũ vị thì đúng hơn.”

    “Trong cuộc sống tràn ngập đủ loại dục vọng, và cảm giác mà dục vọng mang đến cho con người chẳng phải chính là ngũ vị tạp trần hay sao?”

    Người đàn ông kia cười nhẹ, búng ngón tay ra hiệu cho phục vụ, người phục vụ nhanh chóng bưng hai ly nước chanh đến.

    Người đàn ông đẩy một ly đến trước mặt Lâm Dương: “Sao thế? Đường tình của cậu vẫn chưa qua?”

    Lâm Dương lại cười khổ: “Chỉ e không qua được, tôi cứ tưởng rằng mình có thể buông tay…”

    Đang nói ngưng lại thở dài, Lâm Dương vươn hai tay ra ôm đầu vò tóc, trong lời nói mang theo thê lương nồng đậm.

    “Tôi biết rõ anh ấy đã có người yêu, nhưng vẫn không thể nhịn được mà nhớ đến anh, thậm chí… thậm chí còn muốn không từ thủ đoạn để chiếm được anh!”

    Áp lực kiềm nén trong nội tâm, tìm được đối tượng để thổ lộ lập tức tuôn trào. Lâm Dương không ngừng trút bỏ nỗi lòng, người đàn ông kia vẫn giữ nguyên nụ cười ôn hòa lẳng lặng lắng nghe.

    Tuy biết người đàn ông trước mặt không có khả năng giải quyết vấn đề tình cảm của mình, nhưng có thể tìm được ai đó nói hết tâm tình thì cảm giác buồn bực trong lòng cũng vơi đi phần nào, không còn tắc nghẽn trong ngực, hô hấp cũng thoải mái hơn rất nhiều.

    Lâm Dương kể lể một hồi mới ngừng lại để thở, có hơi áy náy mà bảo: “Tiên sinh, thật ngại! Tự dưng lại nói nhiều chuyện linh tinh với anh như thế!”

    Người đàn ông kia chỉ dịu dàng mỉm cười: “Có thể chia sẻ nỗi buồn của cậu là vinh hạnh của tôi. Bây giờ đã thấy khá hơn chưa?”

    Lâm Dương khẽ gật đầu.

    “Tôi nghe nói mấy ngày nay cậu đều đến đây uống rượu đến khuya, nhưng dùng rượu để giải sầu không phải là biện pháp hay đâu.”

    “Uống say thì cũng đỡ phải suy nghĩ nhiều.”

    “Cậu căn bản là đang lừa mình dối người!”

    “Vậy tôi phải làm gì đây? Quên không được, bỏ không xong, ngoại trừ sống mơ mơ màng màng như thế thì tôi còn có thể làm sao?”

    Người đàn ông hơi nghiêng người qua, mùi hương gỗ quanh quẩn trước mũi Lâm Dương, giọng nói mê hoặc lại vang lên bên tai. “Tình nhược bất đắc, dục khả trầm luân! Khốn tâm bất thành, hoặc khả tù thân!”

    Lần đầu tiên gặp người đàn ông này, khi Lâm Dương đã ngà ngà say từng mơ hồ nghe thấy câu này, cảm giác như bị trúng bùa chú thôi miên toàn bộ thần kinh. Hôm nay người này lại nhắc đến, Lâm Dương sau một lúc thất thần mới hỏi: “Tiên sinh, ý của anh là?”

    Người đàn ông tỏ ra ý vị thâm trường cười nói: “Cậu là người thông minh, chẳng lẽ còn không rõ ý tứ của tôi?”

    Lâm Dương liền cảm thấy thứ kỳ quái gì đó trong đầu triệt để phá kén mà ra, nhanh chóng mọc rễ nảy mầm, thứ đó như dây leo tầng tầng quấn lấy che phủ đi thứ gọi là lý trí.

    “Làm như vậy được chứ?” Lâm Dương run rẩy mở miệng, trong giọng nói lộ ra vài phần khác thường.

    Người kia tà tà cười đáp: “Hai chữ tình dục, tuy nói tình ở trước, dục nằm phía sau, nhưng người vì có dục mới sinh tình không phải là không có khả năng. Muốn đoạt được trái tim, trước hãy đoạt lấy thân!”

    Lâm Dương không nhớ rõ mình đã chia tay người đàn ông kia rồi rời khỏi quán bar như thế nào, có lẽ là do uống quá nhiều rượu…hoặc cũng có thể là bị câu thần chú kia khống chế đầu óc. Lâm Dương đi được mấy bước thì dừng lại, bất tri bất giác quay lại nhìn tấm bảng hiệu đang nhấp nháy, hỗn hợp ánh sáng màu tím hòa cùng màu vàng ở trong bóng đêm hết sức xinh đẹp. Lâm Dương hơi lắc cái đầu đang phát đau, xoa đôi mắt mờ mịt, lúc này mới triệt để nhìn rõ ba chữ lớn in trên bảng hiệu: Vườn Địa Đàng!

    Lâm Dương khẽ run lên, thầm mắng bản thân đã để cho bị quỷ ám. Lâm Dương xoay người định bỏ đi, chợt những lời của người đàn ông kia lại văng vẳng bên tai.

    Lời nói đó chẳng khác nào một tia sáng trong bóng đêm, là hy vọng trong tuyệt vọng. Trái tim Lâm Dương khẽ đập nhanh hơn…

    Lâm Dương đứng thẫn thờ trước cửa một lúc lâu rồi mới kiên quyết nhấc chân lên bước chân vào cơn lốc dục vọng…

    Khi Lâm Dương rời khỏi quán bar, trong tay còn cầm theo một cái túi…

    Trước ngã rẽ của con đường vắng lặng, hai bóng người lặng lẽ đứng đó nhìn theo bóng dáng cô độc biến mất vào trong màn đêm…

    “Đã giao rồi?”

    “Nhiệm vụ mà Diệp tổng tài đây giao cho có khi nào tôi không hoàn thành chưa?”

    “Làm tốt lắm!”

    “Ngoại trừ thứ thuốc kia, tôi còn bỏ thêm ít thứ cho cậu ta nữa!”

    “Hửm?”

    Hai tiếng cười quỷ dị một mang theo giảo hoạt một đầy tà mị cùng lúc vang lên, từ từ phiêu tán theo cơn gió lạnh mùa thu…

    Mạch Tử nhìn tờ thông báo trong tay, vẻ mặt đầy khó xử, đứa bé bên cạnh thì lại tràn đầy hưng phấn, giọng nói ngập tràn vui sướng: “Ba, ba ơi! Cô Lý nói lần này được đi du lịch ở Disneyland nha! Mạch Bảo muốn đi!”

    Hôm nay đến trường mầm non đón Mạch Bảo, cô Lý đưa tờ thông báo cho Mạch Tử nói rằng mấy ngày nữa trường học tiến hành trùng tu nên học sinh được tạm nghỉ một tuần. Trong thời gian này trường có tổ chức một chuyến du lịch đến Hồng Kông, nếu như gia đình nào muốn cho con em mình tham gia thì chỉ cần đăng ký và đóng thêm một ít chi phí.

    Sau khi Mạch Bảo biết được kế hoạch đi chơi của trường học thì hưng phấn nhảy cẫng lên, kéo tay ba của bé ồn ào muốn đăng ký đi du lịch.

    Mạch Tử thì rất do dự, không hẳn là vì tiếc tiền mà là vì từ bé đến lớn Mạch Bảo chưa từng rời khỏi người mình, bây giờ lại đi xa hẳn một tuần nên Mạch Tử không yên lòng.

    Nhưng thấy bé con nhà mình đầy hưng phấn như thế, Mạch Tử thật không đành lòng từ chối bé.

    Mạch Bảo thấy ba mình không mở miệng nói gì thì trở nên nôn nóng, bé kéo tay ba mình mà dùng ánh mắt cầu xin: “Ba ơi, công viên Disneyland đó! Mạch Bảo muốn đi lắm! Ba đồng ý đi! Đồng ý đi mà!”

    “Cái này…” Mạch Tử khó xử, hai chân mày nhăn lại đến dính chặt vào nhau, trong lòng rối rắm muốn chết.

    Diệp Tử Phàm tà tà dựa trên sô pha, dời tầm mắt từ tập văn kiện trong tay sang một lớn một nhỏ bên cạnh.

    “Mạch Tử, nếu Mạch Bảo đã muốn đi như vậy thì em đồng ý cho con đi đi! Nếu như em ngại chi phí thì đừng bận tâm, anh đã từng hứa sẽ cho Mạch Bảo đến Disneyland chơi, để anh đóng tiền cho!”

    Mạch Bảo vừa thấy có người trợ trận, càng thêm ra sức cầu xin: “Ba, ba cho con đi đi mà! Đi chơi một tuần thôi, ba cho con đi chơi nha ba!”

    “Nhưng mà… nhưng mà đi cả tuần lận! Cả tuần không được gặp ba có được không?” Mạch Tử thật sự không tìm thấy lý do từ chối con trai, chỉ có thể dùng đến chiêu bài tình cảm, hy vọng có thể thay đổi quyết định của con.

    “Vậy ba đi cùng con đi!”

    “Ba không đi được! Ba còn phải đi làm!”

    Mạch Bảo khổ sở im lặng, bé cúi đầu suy nghĩ, khó khăn giãy dụa giữa ba mình và Disneyland một lúc lâu, cuối cùng thì ba của bé đã quang vinh bại trận trước ham muốn được đến Disneyland chơi.

    “Ba, con muốn đi công viên Disneyland. Con đã lớn rồi, xa ba một tuần sẽ không khóc nhè!”

    Mạch Bảo ưỡn bộ ngực nhỏ kiêu ngạo ngẩng đầu lên, kiên định nói. Mạch Tử chỉ còn cách thở dài bất đắc dĩ.

    Diệp Tử Phàm vẫn im lặng ngồi một bên nói chen vào: “Mạch Tử, trường mầm non cho nghỉ học cả tuần, nếu Mạch Bảo không đi du lịch với các bạn thì em tính gửi con ở đâu? Gần đây công việc ở công ty không bận lắm, nếu như em cần thì để anh ở nhà trông Mạch Bảo!”

    Mạch Tử lập tức lắc đầu quyết đoán từ chối, cái tính hay bốc phét lẫn nói hươu nói vượn của Diệp Tử Phàm chắc chắn sẽ dạy hư Mạch Bảo ngay.

    Mạch Tử rất rối rắm, nếu không để Mạch Bảo đi du lịch thì ai sẽ chăm sóc cho bé trong mấy ngày này? Từ khi hợp tác với Thiên Lực, tình hình kinh doanh của công ty càng ngày càng phát triển, rất nhiều công ty xí nghiệp đã đặt quan hệ hợp tác, đơn đặt hàng giao cho Mạch Tử thiết kế gia tăng rất nhiều, thường xuyên phải tăng ca nên chắc chắn sẽ không có thời gian chăm Mạch Bảo.

    Diệp Tử Phàm thấy Mạch Tử đã bắt đầu do dự, lén nháy mắt với Mạch Bảo. Mạch Bảo lập tức nhỏ nước mắt, bò lên trên đùi Mạch Tử, ôm cổ ba bé làm nũng: “Ba, con muốn đi công viên Disneyland, ba cho con đi nha! Đi nha ba! Nha ba!”

    Mạch Tử trước gương mặt nhỏ nhắn đầy mong đợi của con, đành phải bất đắc dĩ mà gật đầu đồng ý.

    “Khi ra ngoài nhất định phải nghe lời cô giáo, không được chạy lung tung!”

    Mạch Bảo hoan hô gật đầu, vui vẻ chạy vào phòng ngủ thu dọn đồ đạc.

    Diệp Tử Phàm nhìn Mạch Tử vẫn còn cầm tờ thông báo ngẩn người ngồi một bên mà hỏi: “Sao vậy? Không nỡ cho Mạch Bảo đi?”

    Mạch Tử lắc đầu cười: “Không hẳn, chỉ là từ nhỏ nó chưa từng rời xa tôi, tôi sợ nó không quen!”

    “Con trai ra ngoài rèn luyện một chút cũng tốt mà!”

    Mạch Tử hạ mí mắt, hơn nửa ngày mới thốt ra một câu: “Bây giờ tôi và anh Từ đang kết giao, anh ở đây chung quy không ổn lắm đâu nên…”

    Diệp Tử Phàm rất phối hợp mà gật đầu cười: “Anh biết em đang khó xử. Vết thương của anh cũng đã ổn rồi, mấy ngày nữa anh sẽ đi!”

    Tuy Diệp Tử Phàm không hề làm thêm bất kỳ hành động khác người nào, song so với việc trực tiếp thổ lộ, hành động cố chấp quanh quẩn ở bên cạnh này chẳng khác nào như một tảng đá đè nặng trong lòng của Mạch Tử. Đồng thời cảm giác tội lỗi cũng tràn ngập trong nội tâm khiến cho Mạch Tử rất áy náy với Từ Hoằng Nghị đến mức thở không nổi.

    Nương cơ hội Mạch Bảo đi du lịch, Mạch Tử hạ lệnh đuổi khách, hy vọng sau khi Diệp Tử Phàm đi rồi có thể triệt để kết thúc quan hệ ái muội dây dưa không rõ giữa hai người.

    Hai ngày sau Mạch Bảo vui vẻ tham gia chuyến du lịch đến công viên Disneyland, đồng thời Diệp Tử Phàm cũng tuân thủ lời hứa thu dọn quần áo dọn ra khỏi nhà của Mạch Tử.

    Mạch Tử tiễn Diệp Tử Phàm ra ngoài cửa, Diệp Tử Phàm buông túi, có chút không nỡ mà nhìn người con trai với sắc mặt lạnh nhạt trước mặt.

    “Anh đi đây, em nhớ tự chăm sóc mình cho tốt!”

    Mạch Tử cúi đầu nhìn hoa văn của cái tủ để giày bên cạnh, nghe thấy Diệp Tử Phàm nói vậy cũng chỉ hơi gật đầu.

    Diệp Tử Phàm nhìn chằm chằm mái tóc đen mềm mại của Mạch Tử, chậm rãi vươn hai tay ra: “Để anh ôm em một chút đi, chỉ một chút thôi, chỉ sợ sau này sẽ không còn cơ hội nữa…”

    Lời nói thê lương mang theo ý cầu xin từ tai chạy thẳng vào trong lòng, một cảm giác chua xót trào dâng lan khắp tứ chi bách hài. Mạch Tử cúi đầu cắn chặt môi dưới, thật sự không có cách nào nói ra lời cự tuyệt.

    Đôi giày da đen bóng của người kia từ từ tiến tới gần, lập tức thân thể liền rơi vào một cái ôm ấm áp, mùi hương quen thuộc, cảm giác quen thuộc, Mạch Tử từ từ nhắm mắt lại, tham lam cảm nhận thứ sắp sửa tan biến mãi mãi kia.

    Thoáng nhìn bóng người đang chậm rãi đến gần, khóe mắt Diệp Tử Phàm lóe lên một tia sáng khó hiểu…

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu