Cưng chiều dựng phu – Chương 95-96

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 95. Sự thật thường rất tàn nhẫn

    Người đang đứng trước cửa sổ chậm rãi quay người, khi nhìn thấy hai người vừa mới đến thì nhẹ nở nụ cười: “Mạch Tử, Mạch Bảo, hai người về rồi?!”

    Mạch Bảo đã trước một bước bổ nhào vào người đàn ông mặc áo trắng, thân thiết kêu: “Chú tế ti!”

    Tiêu Thành Vũ nâng tay nhẹ nhàng vỗ về gương mặt nhỏ nhắn non mềm của Mạch Bảo, gương mặt lạnh như băng lóe lên ý cười nhàn nhạt.

    “Mạch Bảo đã lớn rồi! Tính thời gian thì cũng đã hơn một năm không gặp Mạch Bảo, hai người ở thành phố Z vẫn ổn chứ?”

    Mạch Tử gật đầu: “Mọi việc đều tốt!”

    Tiêu Thành Vũ ngồi lên kỷ trà trong thư phòng, rót cho Mạch Tử một tách trà.

    (Kỷ trà)

    1

    “Lần này về em định ở bao lâu?”

    Mạch Tử cám ơn nhận lấy ngồi xuống ghế trúc bên cạnh Tiêu Thành Vũ:

    “Đại khái khoảng mười ngày!”

    Mạch Bảo tâm tính hiếu động, ngồi một lúc thì chán liền chạy ra bên ngoài viện bắt bướm, tìm dế.

    “Mạch Tử, thuốc của ông Tân đưa cho em, em uống chưa?”

    Tiêu Thành Vũ nâng tay ra hiệu, Mạch Tử đưa tay ra: “Đều uống!”

    “Gần đây cảm giác có tốt hơn chưa? Còn ho nặng lắm không?”

    Cảm giác được mạch tượng hỗn loạn truyền đến từ đầu ngón tay, Tiêu Thành Vũ không để lộ cảm xúc hỏi.

    Gần đây Mạch Tử cảm thấy cảm giác đau đớn trong buồng phổi tăng mạnh, số lần ho ra máu cũng nhiều hơn. Thân thể của mình mình biết, vẫn luôn cảm thấy khác thường nên Mạch Tử mới quyết định quay về thôn để nhờ Tiêu Thành Vũ kiểm tra toàn diện.

    May mà gần đây công ty không quá bận nên Trương Đại Đầu cho Mạch Tử được nghỉ ngơi mười ngày.

    Mạch Tử đem tình trạng gần đây của cơ thể nói cho Tiêu Thành Vũ nghe. Tiêu Thành Vũ nghe xong thì thu tay về: “Nguyên bản thân thể của em đã không tốt, sau khi sinh con thì lại không được điều dưỡng, bệnh tình mới không cách nào thuyên giảm. Gần đây phải cố gắng nghỉ ngơi, đừng làm lụng vất vả quá mức, anh sẽ đổi phương thuốc khác cho em!”

    Uống thuốc lâu như vậy không những không có chuyển biến tốt mà bệnh tình càng ngày càng nghiêm trọng, mà bệnh trạng của Mạch Tử lại cực kỳ tương tự với cha mình, có phải cổ độc phát tác sớm hơn thời hạn không?

    Mạch Tử lo lắng nói: “Anh Tiêu, em uống thuốc lâu như vậy, bệnh lại không có chuyển biến. Ba của em thời kỳ cuối thường xuyên ho ra máu, có phải em…”

    Tiêu Thành Vũ an ủi vỗ lên mu bàn tay Mạch Tử: “Em đừng suy nghĩ nhiều, cổ độc lúc nào cũng phát tác vào năm bốn mươi tuổi, em sẽ không sao đâu!”

    Thấy thái độ của Tiêu Thành Vũ rất thản nhiên, tảng đá đè nặng trong lòng của Mạch Tử mới thoáng buông xuống. Thật ra Mạch Tử không hề sợ chết, chỉ là nghĩ đến đứa con còn thơ dại không ai chăm sóc, Mạch Tử liền cảm thấy mình nhất định phải sống để Mạch Bảo vẫn có chỗ dựa.

    U buồn trên mặt Mạch Tử tan đi, thấy mặt trời ngoài cửa sổ đã ngã về tây, vội đứng dậy từ biệt: “Anh Tiêu, không còn sớm nữa, em phải về đây!”

    Tiêu Thành Vũ đi vào trong phòng ôm hai cái chăn bông ra: “Mấy hôm trước trời đổ mưa, đệm chăn của em hẳn là bị ẩm, buổi tối nên dùng cái này đi!”

    Mạch Tử cám ơn nhận lấy rồi gọi con trai đi về.

    Tiêu Thành Vũ đứng bên cửa sổ nhìn thân ảnh một lớn một nhỏ khuất dần, nỗi đau đớn trong mắt trào dâng, lại dần dần biến thành vẻ tàn khốc, sắc bén như dao.

    Mạch Tử vừa về nhà liền bị hàng xóm Trương Đại Gia kéo đi, biết Mạch Tử và Mạch Bảo mới về nên trong nhà không có sẵn lương thực, vì thế Trương Đại Gia cố ý nấu nhiều cơm hơn.

    Hàng xóm láng giềng bao nhiêu năm, đã sớm thân thiết như người một nhà. Ở bên ngoài bao nhiêu năm, quay trở về trong thôn, tuy khung cảnh đơn sơ nhưng thư dật ấm áp.

    Mạch Tử và Mạch Bảo đã lâu không ăn được những thứ thức ăn tươi ngon không chút hóa chất, hai cha con thi nhau nhét đầy miệng, ăn đến dính đầy dầu mỡ khiến cho một nhà Trương Đại Gia ôm bụng cười ha ha.

    Mạch Tử và Mạch Bảo đánh chén no nê rồi thì ôm cái bụng tròn vo quay về nhà. Mạch Bảo ngồi xe cả một ngày nên sau khi rửa mặt xong liền bò lên giường ngủ khì. Mạch Tử ngồi trong sân, mở di động ra nhìn tin nhắn trong điện thoại. Tuy đã xem không biết bao nhiêu lần nhưng vẫn không nhịn được mà lấy ra xem đi xem lại.

    Từ sau khi Diệp Tử Phàm nhận được cú điện thoại ở khu vui chơi bỏ về, Mạch Tử rất ít khi gặp lại Diệp Tử Phàm nữa.

    Nghe bên ngoài đồn đãi khu nhà phía nam công ty Thiên Lực bồi thường cho dân cư khu đất cũ là một công trình rác rưởi. Mạch Tử rất lo lắng gọi điện thoại cho Diệp Tử Phàm, Diệp Tử Phàm chỉ an ủi Mạch Tử hai ba câu, hàn huyên một chút rồi vội vàng cúp điện thoại.

    Tuy Diệp Tử Phàm có bảo không cần phải lo lắng nhưng Mạch Tử vẫn mơ hồ cảm thấy việc này rất khó giải quyết. Diệp Tử Phàm thì vùi đầu bận rộn với việc của khu phía nam, rất ít khi đến tìm Mạch Tử mà chỉ thỉnh thoảng gọi vài cuộc điện thoại.

    Mạch Tử có thể cảm giác được Diệp Tử Phàm rất bận rộn nên không đành lòng quấy rầy hắn.

    Đêm trước khi về thôn, Mạch Tử cũng chỉ nhắn cho Diệp Tử Phàm một cái tin ngắn báo thời gian trở về, đến khi lên xe mới nhận được tin nhắn hồi đáp của Diệp Tử Phàm.

    Mấy ký tự ít ỏi mang theo quyến luyến không nỡ, ngữ khí y như trẻ con khiến cho Mạch Tử dở khóc dở cười.

    Trong thôn không hề kết nối với thế giới bên ngoài, những thiết bị tiên tiến như di động mang đến đây thì chỉ còn tác dụng để báo thời gian.

    Mạch Tử nhìn những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm, không nhịn được mà nhớ đến người đàn ông tà mị chiếm giữ cả thể xác và tâm hồn của mình.

    Mạch Tử không dễ dàng gì mới quay về, dưới sự mời gọi nhiệt tình của người dân trong thôn, mang theo con trai bữa nay ăn ở đằng đông mai ăn ở đằng tây, bận rộn đến quên cả trời đất.

    Ngày ngày cứ trôi qua trong sự tiếp đãi nhiệt tình của bà con láng giềng, đảo mắt đã qua năm ngày. Chỉ còn hai ngày nữa thì Mạch Tử phải quay về thành phố, lúc này Mạch Tử mới nhớ ra là mình vẫn chưa lấy thuốc ở chỗ Tiêu Thành Vũ.

    Mạch Bảo cùng mấy đứa bé khác trong thôn rủ nhau đi bắt cá chạch, Mạch Tử rảnh rỗi bèn đi đến khu nhà trúc ngoài bìa rừng.

    Từ đằng xa đã thấy thân ảnh mặc áo choàng trắng đứng bên cạnh một gốc cây hoa quế, dáng vẻ chẳng khác nào thần tiên không vướng một chút bụi trần. Dung nhan tuyệt thế lãnh đạm như băng không mang theo chút cảm xúc, bàn tay trắng nõn nâng một cái hộp, những ngón tay thon dài nhẹ nhàng từ bên trong hộp bốc ra vài hạt gạo ném xuống bãi đất trống, một đám bồ câu đưa thư nhàn nhã bay đến tranh nhau ăn.

    Mạch Tử chậm rãi đi vào, đàn bồ câu nghe thấy tiếng bước chân thì cảnh giác tung cánh bay đi, một vài sợi lông vũ rơi xuống, những cánh chim bay đi, thân ảnh thuần sắc trắng lộ ra, càng thêm phiêu phiêu linh động.

    Tiêu Thành Vũ nhìn thấy Mạch Tử, sắc mặt lạnh như băng lúc lộ ra ý cười nhàn nhạt.

    Mạch Tử đi lên vài bước: “Anh Tiêu, em đến lấy thuốc, hai ngày nữa em phải về thành phố rồi!”

    Tiêu Thành Vũ phất tay hất đi vài chiếc lá rơi trên áo, đáp: “Còn thiếu mấy vị thuốc, hôm nay sẽ chế xong, mai anh sẽ bảo người mang đến cho em!”

    Mạch Tử khoát tay: “Ngày mai em lại đến, dù sao cũng rảnh rỗi không có việc gì! Muốn ở lâu với anh Tiêu thêm một chút!”

    Tiêu Thành Vũ cười khẽ: “Vậy nếu không có việc gì thì đánh vài ván cờ với anh đi!”

    Mạch Tử rất hứng thú mà vui vẻ đi vào trong phòng lấy bàn cờ ra.

    Trong đình viện ngập tràn sắc hoa, một bàn cờ, một bình trà xanh, hai người ngồi đối diện thong thả hạ cờ. Chỉ có tiếng lá cây bị gió thổi sàn sạt cùng với tiếng những quân cờ chạm vào bàn cờ quanh quẩn trong đình viện.

    Trời dần về chiều, ánh sáng màu vàng chanh xuyên qua những kẽ lá cây chiếu xuống bàn cờ tạo thành một tấm lưới bằng ánh sáng, bao phủ luôn cả hai con người đang chăm chú đánh cờ vào bên trong.

    Mạch Tử thả quân cờ trong tay xuống cười nói: “Kỳ nghệ của anh Tiêu đúng là tinh xảo, em đây cam bái hạ phong!”

    Khóe miệng Tiêu Thành Vũ hơi cong lên tạo thành một nụ cười xinh đẹp: “Đã lâu không chơi cờ, không ngờ lại đánh lâu như thế. Không còn sớm nữa, em về đi!”

    Tiêu Thành Vũ đứng lên từ trên ghế đá, phủi vạt áo rồi đi vào nhà trúc.

    Mạch Tử biết tình tình của Tiêu Thành Vũ vốn đã đạm mạc, lại nhậm chức Tế ti trong thôn, tương đương như lãnh tụ của cả thôn. Người dân trong thôn đối với anh chỉ có kính sợ chứ rất ít ai dám thân thiết với Tiêu Thành Vũ.

    Tiêu Thành Vũ tuy bề ngoài rất lạnh lùng không quan tâm đến nhân tình thế thái nhưng Mạch Tử biết anh là kiểu người ngoài lạnh trong nóng.

    Năm đó Mạch Tử khư khư cố chấp, vi phạm chủ huấn ăn trộm Đản Tử Cổ sinh hạ Mạch Bảo, theo thôn quy thì phải bị trừng phạt nặng, nếu như không phải Tiêu Thành Vũ khoan hồng thì Mạch Tử có lẽ sớm đã không còn trên nhân thế nữa.

    Mạch Tử nguyên bản cũng giống như các thôn dân khác vừa kính lại vừa sợ Tiêu Thành Vũ, nhưng sau khi hạ sinh Mạch Bảo, ở lại trong thôn nghỉ ngơi thì mới dần dần nhận ra Tiêu Thành Vũ không hề máu lạnh vô tình tàn khốc như lời đồn.

    Thật ra mỗi người đều có cách thức biểu đạt cảm xúc khác nhau, bề ngoài lạnh lùng không đồng nghĩa với nội tâm cũng như thế.

    Mạch Tử ngồi ở trong sân lẳng lặng nhìn căn nhà trúc đóng chặt cửa, mới chậm rãi đứng dậy đi về. Nhưng vừa mới đi được một đoạn thì Mạch Tử sờ vào túi mới chợt nhận ra mình đã để quên chìa khóa nhà trên bàn đá, bất đắc dĩ đành phải quay trở lại.

    Mạch Tử vừa mới bước vào trong đình viện thì thoáng thấy hai bóng người đang đứng, người đàn ông đứng bên cạnh Tiêu Thành Vũ, Mạch Tử nhận ra là người quản sự chuyên cung cấp dược liệu Trần Tường.

    Trong giỏ trúc Trần Tường cầm trên tay chứa đầy thảo dược, Tiêu Thành Vũ cầm lấy đặt ở trên bàn.

    Thấy là người quen nên Mạch Tử định đi vào chào hỏi, vừa mới bước một bước chân vào viện thì liền bị lời nói của Trần Tường khiến cho toàn thân cứng đờ.

    “Tế ti, Tuân Nùng Thảo tính mạnh, dùng liều lượng lớn như vậy chỉ e là…”

    Tiêu Thành Vũ cầm lên một nhánh cỏ bốn lá màu lam, mày liễu hơi nhăn lại: “Tôi biết, nhưng nếu không dùng thứ này thì không đủ sức chống lại cổ trùng. Cổ độc phản phệ nghiêm trọng, các khí quan đã suy kiệt, chỉ có lấy độc trị độc, có lẽ còn có thể trì hoãn phát tác!”

    Sắc mặt Trần Tường ngưng trọng: “Như vậy cũng chỉ là kéo dài được nhất thời, theo như mạch án ông Tân gửi về thì Mạch Tử đã là nỏ mạnh hết đà, cho dù có dùng đến thứ này cũng rất khó chống đỡ được độc phát!”

    Họ đang nói gì vậy?

    Hai tai Mạch Tử ong ong không nghe thấy bất kỳ thanh âm nào.

    Ngọn lửa hy vọng ngay khi nghe thấy cuộc nói chuyện của cả hai người họ đã hoàn toàn tắt ngấm, nỗi tuyệt vọng ập đến khiến cho Mạch Tử cảm thấy trời đất đảo lộn, toàn thân như ngã vào vực sâu không đáy.

    Chân bước hụt một bước đạp trúng một cành cây khô, một tiếng ‘rắc’ giòn vang khiến cho hai người trong đình giật mình.

    “Ai!” Tiêu Thành Vũ lạnh lùng quát một tiếng, quay đầu lại thì thấy Mạch Tử đang ngẩn người ra trước viện, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy.

    Tiêu Thành Vũ âm thầm nhíu mày, nói với Trần Tường: “Ông Trần, đi về trước đi!”

    Trần Tường gật đầu, khi đi ngang qua Mạch Tử thì vẻ thương tiếc lóe lên trong ánh mắt khiến cho Mạch Tử càng thêm tuyệt vọng.

    Mạch Tử sợ hãi nhìn Tiêu Thành Vũ, run rẩy mở miệng: “Anh Tiêu, em còn bao nhiêu thời gian?”

    Dáng vẻ đầy tuyệt vọng của Mạch Tử khiến cho lòng Tiêu Thành Vũ hơi nhói đau: “Mạch Tử, em yên tâm đi, anh nhất định sẽ trị khỏi cho em!”

    Mạch Tử nhìn chằm chằm Tiêu Thành Vũ, ánh mắt ảm đạm nhưng giọng nói thì sắc nhọn: “Anh Tiêu, anh nói cho em biết em còn bao nhiêu lâu nữa? Một năm?”

    Thấy Tiêu Thành Vũ trầm mặc không đáp, Mạch Tử cảm thấy không khí xung quanh lạnh buốt, sự tuyệt vọng bao trùm khắp toàn thân, thân thể lảo đảo suýt nữa thì ngã quỵ xuống đất.

    “Anh Tiêu, anh nói đi, rốt cục thì em còn bao nhiêu thời gian nữa?”

    Tiêu Thành Vũ biết không còn cách nào giấu diếm được nữa, bất đắc dĩ đành phải nói thật: “Nửa năm!”

    Thì ra mình chỉ còn lại có nửa năm!

    Mạch Bảo còn quá nhỏ như vậy thì sao có thể không có bàn tay của mình chăm sóc!

    Khó khăn lắm mới nối lại được tình xưa, nay lại phải âm dương chia cách!

    Cảm giác không cam tâm trào dâng, nhưng có không cam tâm thì như thế nào? Con người làm sao có thể khống chế được số mệnh của mình…

    Chương 96. Quỳ xuống cầu xin

    Mạch Tử nhắm mắt lại, cố gắng đè xuống những giọt nước mắt sắp trào ra, miễn cưỡng nở nụ cười: “Anh Tiêu, anh và anh Từ đã vì bệnh của em mà hao rất nhiều tâm sức, đời này chỉ e là em không có cách nào báo đáp!”

    Nụ cười của Mạch Tử lại tràn ngập bi thương tuyệt vọng, Tiêu Thành Vũ siết chặt nắm tay, vẻ tàn khốc hiện rõ trong ánh mắt.

    “Mạch Tử, anh nhất quyết sẽ không để em xảy ra chuyện!”

    Cảm nhận được giá rét trong giọng nói của Tiêu Thành Vũ, Mạch Tử bất chấp đau buồn, kéo tay áo Tiêu Thành Vũ mà cầu xin: “Anh Tiêu, lúc trước là do em quá cố chấp, không liên quan gì đến anh ấy! Xin anh đừng xuống tay với Diệp Tử Phàm!”

    Ánh mắt Tiêu Thành Vũ lạnh như băng, gương mặt vốn lãnh đạm nay tràn đầy sát khí.

    “Mạch Tử, nếu không phải em dùng đủ mọi cách ngăn cản thì hắn ta sẽ không thể sống tự do tự tại cho đến ngày hôm nay. Chủ huấn không thể trái, kẻ đó phải trả giá!”

    Mạch Tử vội vàng cầu xin: “Anh Tiêu, việc này hoàn toàn không liên quan gì đến Diệp Tử Phàm, anh ấy không biết gì hết!”

    “Mạch Tử, anh biết em yêu hắn!”

    Tiêu Thành Vũ nói một câu không đầu không đuôi nhưng lại khiến cho Mạch Tử kinh hoảng, không dám nói tiếp mà chỉ hoảng sợ nhìn Tiêu Thành Vũ vẫn duy trì sắc mặt lạnh như băng.

    “Mạch Tử, em đừng sợ. Nếu như bệnh của em không thể trị nổi thì anh sẽ để cho hắn đi cùng em xuống hoàng tuyền, em sẽ không cô độc đâu!”

    Lời nói âm trầm băng lãnh truyền vào trong tai, Mạch Tử kinh sợ mở to hai mắt, khi phản ứng lại thì lập tức quỳ rạp xuống đất, hai tay nắm chặt vạt áo của Tiêu Thành Vũ: “Anh Tiêu, em cầu xin anh, bỏ qua cho Diệp Tử Phàm. Chuyện lúc trước hoàn toàn không liên quan gì đến anh ấy, thậm chí anh ấy còn không biết Mạch Bảo là con trai của anh ấy. Trộm Đản Tử Cổ là em, sinh hạ Mạch Bảo cũng là em. Là em không tốt, là em không đúng, mọi trách phạt cứ để mình em gánh chịu!”

    Đôi mắt đen của Tiêu Thành Vũ nhìn chằm chằm Mạch Tử đang quỳ dưới đất đau khổ cầu xin, nghiến răng nói: “Em đứng lên!”

    “Em không đứng, nếu như anh không đồng ý với em thì em sẽ không đứng dậy!”

    Mạch Tử ngẩng mặt quật cường nhìn chằm chằm Tiêu Thành Vũ.

    “Anh Tiêu, em cầu xin anh bỏ qua cho Diệp Tử Phàm, em cầu xin anh!”

    Năm năm trước bởi vì một lời nói đùa của Diệp Tử Phàm, Mạch Tử mới nảy sinh ý định ăn trộm Đản Tử Cổ để sinh con cho người đàn ông mình yêu. Tuy thôn quy nghiêm ngặt nhưng Mạch Tử khi đó bị tình yêu làm mê mụ đầu óc vẫn khư khư cố chấp làm tới.

    Giấu diếm mọi người, lợi dụng sự tin tưởng của Tiêu Thành Vũ, trộm lấy Đản Tử Cổ. Mạch Tử sau khi thành công mang thai rồi thì lại bị người kia phản bội. Bụng càng ngày càng lớn, không thể sinh hoạt ở xã hội bên ngoài, để có thể thuận lợi sinh con, Mạch Tử chỉ còn cách quay về thôn.

    Khi đó Tiêu Thành Vũ mới biết được Mạch Tử đã vi phạm thôn quy, lừa dối bản thân mình. Hành vi này của Mạch Tử vốn nên nghiêm trị không tha, nhưng nói lý thì cũng phải nói tình, cuối cùng Tiêu Thành Vũ chỉ trừng phạt một chút cho có.

    Người không thông qua con đường thí luyện bình thường trong thôn để lấy cổ trùng, không có máu của người mình yêu làm thuốc dẫn thì cổ trùng sẽ ở lại trong thân thể không thoát ra được. Cho dù y thuật của Tiêu Thành Vũ rất cao cũng phải bất lực.

    Nguyên bản cổ độc sẽ không phát tác sớm như vậy, Mạch Tử vốn là thể hư, không thể chịu nổi sức ép của Đản Tử Cổ, cố gắng nghịch thiên sinh con đã chịu rất nhiều nguy hiểm, sau khi sinh con thì khí huyết đã hư tổn. Sau này lại còn làm lụng vất vả quá độ, không điều dưỡng tốt thân thể khiến cho cổ độc phản phệ nhanh hơn, tạo thành cục diện không thể cứu vãn ngày hôm nay.

    Tiêu Thành Vũ trầm mặc nhìn người con trai đang quật cường quỳ dưới đất, gương mặt đẹp tuyệt mỹ nhưng đầy băng giá lại càng thêm âm hàn.

    Thấy Tiêu Thành Vũ không đồng ý, Mạch Tử nôn nóng không thôi, dùng đầu gối tiến lên mấy bước nhào đến ôm chân Tiêu Thành Vũ mà cầu xin: “Anh Tiêu, anh đừng động đến Diệp Tử Phàm. Nếu như em không còn nữa thì anh ấy chính là người thân duy nhất của Mạch Bảo. Anh Tiêu, anh hẳn đã biết Diệp Tử Phàm rất thật tâm yêu thương Mạch Bảo, nếu anh ấy biết Mạch Bảo là con của anh ấy thì sẽ càng yêu thương thằng bé gấp bội…”

    Tiêu Thành Vũ phất tay áo cắt ngang lời Mạch Tử: “Chuyện Mạch Bảo em đừng lo cho nó, anh sẽ chăm sóc tốt cho thằng bé!”

    “Anh Tiêu, em biết anh nhất định sẽ yêu thương Mạch Bảo, nhưng Mạch Bảo cần cha ruột của nó chăm sóc. Em xin anh, xin anh!”

    Mạch Tử vừa nói vừa dập đầu cầu xin.

    Người ta thường nói nam nhi dưới đầu gối có hoàng kim, hôm nay Mạch Tử lại vì một người đàn ông từng tổn thương mình mà vứt đi lòng tự trọng quỳ rạp xuống đất, Tiêu Thành Vũ ngoại trừ yêu thương lại càng thêm căm hận gã đàn ông kia gấp bội.

    “Mạch Tử, em đứng lên!” Tiêu Thành Vũ quát lớn.

    Mạch Tử không nói lời nào, chỉ là không ngừng dập đầu, trên cái trán trắng nõn đã xanh tím một mảng, một chút máu rỉ ra hòa cùng với đất cát dính trên mảng xanh tím kia trông càng thêm nhức mắt.

    “Vì một gã đàn ông từng tổn thương em sâu đậm, có đáng không?”

    Tiêu Thành Vũ tỏ ra khó hiểu, bản thân thấy hết tình yêu nhân gian, nhưng lại hoàn toàn không hiểu được tình yêu rốt cuộc là thứ gì?

    Vì sao nó có thể khiến cho con người ta trở nên liều lĩnh, sẵn sàng trả mọi cái giá?

    Mạch Tử ngẩng đầu, gương mặt đã ướt đẫm, nước mắt không ngừng trào ra từ hốc mắt, rơi lên vạt áo trắng của Tiêu Thành Vũ rồi nhanh chóng loang ra tạo thành từng dấu ấn nhạt nhòa. Bên môi Mạch Tử gợn lên một nụ cười thê mỹ tuyệt diễm, tựa như một đóa hoa đơn độc trong gió, quật cường bất khuất.

    “Khi yêu một người thì hết thảy mọi thứ trả giá vì người đó đều đáng giá! Anh Tiêu, đợi đến khi nào anh gặp được người anh thật sự yêu thương, anh sẽ hiểu.”

    Một chút khinh thường chợt lóe lên trong mắt, thứ tình cảm khiến cho bản thân liều lĩnh đến mất đi lý trí vì kẻ khác, trong mắt Tiêu Thành Vũ căn bản chỉ là thứ nực cười.

    Tuy trong lòng nghĩ như vậy, nhưng sự cố chấp lẫn kiên cường của Mạch Tử lại chạm được vào trái tim cứng như thép của Tiêu Thành Vũ. Mạch Tử đã không còn bao nhiêu thời gian, sao có thể không thành toàn cho cậu ấy, hoàn thành tâm nguyện cuối cùng này.

    Một chút cảm thông nảy sinh trong lòng còn chưa lớn thành hình đã bị Tiêu Thành Vũ nhanh chóng bóp chết. Mạch Tử mất sớm, Mạch Bảo tuổi nhỏ tang cha, kẻ khởi xướng hết thảy mọi việc lại dựa vào cái gì mà sống ung dung tự tại?

    Vô số cảm xúc mâu thuẫn trong lòng khiến Tiêu Thành Vũ rất khó chịu, lạnh lùng đáp: “Được rồi, em đừng nói nữa, chuyện này anh sẽ không đồng ý!” Nói xong phất tay áo đi về phòng, cánh cửa phòng đóng sập lại mặc cho Mạch Tử vẫn quỳ ở trong sân.

    Mạch Tử cứ quỳ như vậy, thần sắc vô cùng kiên quyết, tỏ rõ quyết tâm nếu Tiêu Thành Vũ không đồng ý thì sẽ tiếp tục quỳ như vậy.

    Sắc trời dần tối, nhà nhà trong thôn đều đã lên đèn, ánh sáng mờ ảo bao phủ quanh thôn khiến cho cái thôn nhỏ tĩnh mịch tăng thêm vài phần ấm áp.

    Màn đêm bao phủ, sân viện tối đen như mực, rừng trúc chẳng khác nào một tấm bình phong ngăn cách đi sự ấm áp phía trước. Tiểu viện cô lập thanh lãnh, thỉnh thoảng có một cơn gió quét qua khiến cho cây cỏ trong vườn lay động, để lộ ra thân ảnh gầy yếu cô độc quỳ ở giữa sân.

    Thân ảnh kia vẫn cứng rắn sừng sững không ngã, Tiêu Thành Vũ đứng bên cửa sổ nhìn bóng cây bị gió lay động, rồi lại nhìn thoáng qua thân ảnh quật cường đang quỳ trước sân.

    Nền đất trong sân rất cứng lại đầy đá sỏi, lúc đầu quỳ còn có thể chịu được nhưng càng lúc đầu gối như bị vô số cây kim châm vào da thịt đau đến chết lặng.

    Mạch Tử biết Tiêu Thành Vũ không hề nói suông, năm đó sau khi xảy ra chuyện, Tiêu Thành Vũ đã sớm có ý muốn xử lý Diệp Tử Phàm. Chính vì thế Mạch Tử vì nôn nóng mà kéo lê thân thể còn chưa khỏi hẳn trở về thành phố Z, chặt chẽ trông chừng Diệp Tử Phàm, chỉ sợ Tiêu Thành Vũ dưới cơn thịnh nộ lại làm ra hành động cực đoan gì.

    Mạch Tử phải dùng đủ loại cản trở, đau khổ cầu xin nên Diệp Tử Phàm mới thoát được kiếp nạn này. Tiêu Thành Vũ không làm bất kỳ động tác nào với Diệp Tử Phàm nhưng vẫn âm thầm cử người quan sát nhất cử nhất động của cả hai người.

    May mà sau khi hai người gặp lại nhau, Diệp Tử Phàm vô cùng yêu thương Mạch Tử, hoàn toàn không làm ra bất kỳ hành động nào tổn thương đến Mạch Tử nữa. Nếu như Diệp Tử Phàm vẫn còn hành động như năm xưa thì e là Tiêu Thành Vũ đã không để cho Diệp Tử Phàm sống yên ổn.

    Nhưng hôm nay, sự phẫn nộ luôn bị Tiêu Thành Vũ đè nén trong lòng vì cổ độc trong người của Mạch Tử phát tác mà triệt để bạo phát ra. Trong khái niệm sống của Tiêu Thành Vũ, đã phạm sai lầm thì nhất định phải trả giá tương xứng. Với một tên hoa hoa công tử luôn lấy việc đùa bỡn tình cảm của người khác làm vui như Diệp Tử Phàm thì càng không nên nương tay.

    Mạch Tử tuy không tiếp xúc quá nhiều với Tiêu Thành Vũ nhưng Mạch Tử biết anh ra tay rất quyết đoán, thủ đoạn lại cay độc, thêm việc mình độc phát chết sớm tất sẽ làm tăng thêm oán hận của Tiêu Thành Vũ đối với Diệp Tử Phàm. Nếu như không tranh thủ ép Tiêu Thành Vũ hứa hẹn thì Mạch Tử sao có thể yên tâm nhắm mắt.

    Mạch Tử tin tưởng Diệp Tử Phàm sẽ chăm sóc tốt cho Mạch Bảo, tương lai sau này của con trai không phải đáng lo lắm. Điều khiến cho Mạch Tử lo lắng nhất vẫn là an nguy của Diệp Tử Phàm, cho dù đã chịu qua phản bội, thương tổn, nhưng Mạch Tử không còn hận Diệp Tử Phàm nữa.

    Cơn đau đớn qua đi, hai chân đã mất đi cảm giác, độ ấm ban ngày cũng bị gió lạnh xua đi, khí lạnh kéo đến thổi qua lớp y phục mỏng manh, thẩm thấu qua từng lỗ chân lông, lanh đến tận xương tủy. Mạch Tử khẽ rùng mình, cảm giác lạnh cóng chậm rãi lan dần ra khắp tứ chi.

    Thân thể rét cóng, chân thì đau đến chết lặng, Mạch Tử cắn răng miễn cưỡng chống đỡ, nhưng cảm giác đau đớn đè nặng từ buồng phổi lan ra khắp lồng ngực khiến cho Mạch Tử gần như không thở nổi.

    Thân ảnh đứng bên cửa sổ trong căn nhà trúc vẫn duy trì biểu tình đạm mạc không cảm xúc, nhưng trong ánh mắt dần dần hiện lên sự khó chịu bất an. Ánh mắt nhìn về hướng rừng trúc không biết từ khi nào đã thay đổi phương hướng, xuyên qua khung cửa sổ mà dừng lại trên bóng dáng gầy yếu nhưng lại rất cứng cỏi kia.

    Gió càng lúc càng lớn, những ngọn gió như những lưỡi dao quét qua đình viện khiến cho bóng người đang quỳ hơi run rẩy, chỉ trong một thoáng lại khôi phục như lúc ban đầu. Nhưng chẳng bao lâu sau, một loạt tiếng ho khan liền tràn ra từ bàn tay đang che miệng, mãi một lúc lâu sau vẫn không ngừng lại, cho đến mức thân thể vì ho mà cuộn người lại. Thân ảnh nhỏ bé càng lúc càng lay động kịch liệt như lá vàng trước gió, khoảnh khắc trước khi ngã xuống thì rơi vào một vòng tay ấm áp.

    Mạch Tử nhìn thấy Tiêu Thành Vũ lao ra từ trong nhà, cười nhẹ như trút được gánh nặng, hé miệng định nói gì đó thì dòng chất lỏng ấm áp đỏ rực liền trào ra.

    “Anh… anh Tiêu… anh… anh đồng ý với em… khụ… khụ…khụ…khụ… ”

    Tiêu Thành Vũ một tay đỡ lấy thân hình mềm mại vô lực của Mạch Tử, một tay khoát lên cổ tay, đầu ngón tay truyền đến mạch tượng đập hỗn loạn. Tiêu Thành Vũ thầm nghĩ không ổn, cổ độc của Mạch Tử lại phát tác.

    “Mạch Tử, để anh chữa trị cho em trước, việc này nói sau đi!”

    Tiêu Thành Vũ dứt lời định ôm Mạch Tử vào nhà, nhưng Mạch Tử lại quật cường tóm chặt vạt áo của anh, không để ý đến tiếng ho khan kịch liệt lẫn máu rỉ ra từ khóe miệng, thở hổn hển nói: “Anh Tiêu, hứa với em! Hứa với em…”

    Nói dứt lời thì hơi thở đã rất mong manh, máu tươi không ngừng trào ra dính cả lên áo trắng như tuyết, tạo thành những điểm đỏ rực như những đóa hoa sen, chẳng khác nào những mũi kim không ngừng đâm vào mắt Tiêu Thành Vũ.

    “Mạch Tử, việc này để sau đi. Trước để anh chữa cho em đã!”

    Tiêu Thành Vũ cố gắng trấn an Mạch Tử, nhưng Mạch Tử lại cố chấp muốn anh phải hứa, thân thể tuy mềm mại vô lực nhưng bàn tay siết chặt vạt áo anh lại cứng như gọng kìm.

    Hai người giằng co một lát, dưới ánh mắt đầy kiên định cố chấp của Mạch Tử, Tiêu Thành Vũ đành phải bại trận, bất đắc dĩ gật đầu: “Mạch Tử, anh đồng ý với em!”

    Hai gò má Mạch Tử hiện lên một chút huyết sắc: “Anh… anh Tiêu… cám ơn anh!”

    Nhận được lời hứa của Tiêu Thành Vũ, chút sức lực cuối cùng giúp Mạch Tử chống đỡ lập tức biến mất, Mạch Tử cảm thấy trước mắt tối đen, hôn mê bất tỉnh.

    Tiêu Thành Vũ nhìn thấy Mạch Tử dù hôn mê nhưng khóe môi vẫn cong lên thành ý cười như trút được gánh nặng, bỗng dưng cảm thấy hiếu kỳ rốt cuộc người kia là người như thế nào mà có thể khiến cho Mạch Tử sẵn sàng trả giá hết thảy như vậy!

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu