Cưng chiều dựng phu – Chương 97-98

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 97. Tình biến, muốn chết

    Khi Mạch Tử tỉnh lại đã là chiều ngày hôm sau, nhìn trần nhà bằng trúc mới nhận ra là mình đang nằm trong phòng của Tiêu Thành Vũ.

    Có lẽ tối hôm qua khi bị cổ độc phát tác thì được anh ấy cứu, Mạch Tử rất cảm động, xốc chăn lên định ngồi dậy thì mới phát hiện thân thể hoàn toàn không còn chút sức lực nào, buồng phổi tuy không đau đớn nhưng tối hôm qua nhưng vẫn ẩn ẩn đau. Mạch Tử miễn cưỡng đứng dậy, đỡ mép giường định đi xuống thì bị Tiêu Thành Vũ vừa đi vào quát lớn.

    “Thân thể còn chưa tốt, sao lại xuống giường, nằm lại!”

    Mạch Tử le lưỡi: “Anh Tiêu, em ổn rồi!”

    Tiêu Thành Vũ lạnh lùng đưa chén thuốc trong tay cho Mạch Tử: “Uống thuốc! Ngày hôm qua anh thi châm tạm thời khống chế được cổ độc trong cơ thể của em. Thời gian tới phải nghỉ ngơi không được làm việc quá sức nữa!”

    Mạch Tử cầm lấy cái chén, nhìn nước thuốc màu nâu bên trong thì cười khổ: “Thân thể của em đã như vậy rồi, anh cần gì phải phí tâm?”

    Tiêu Thành Vũ hừ lạnh: “Sao, em định buông tay? Người khác chỉ hận không thể sống lâu trăm tuổi, em thì ngược lại, bản thân không còn muốn sống nữa!”

    Mạch Tử hơi xấu hổ, tuy biết chỉ còn sống được có nửa năm nhưng cũng không thể cứ để mặc như thế mà chờ đến ngày cuối cùng. Mạch Tử liền nở nụ cười: “Anh Tiêu nói đúng, dù cho ngày mai có phải chết thì cũng phải cố gắng sống tốt cho đến giây cuối cùng!”

    Tiêu Thành Vũ hài lòng gật đầu: “Hiểu vậy là tốt rồi! Dù sao thì bệnh này của em đâu phải là không có thuốc giải!”

    Mạch Tử hiểu rõ ý của Tiêu Thành Vũ, nếu như có thể thông qua thí luyện trong thôn để lấy được giải dược thì có thể trừ đi cổ độc trong cơ thể. Nhưng thí luyện cực kỳ nguy hiểm, chỉ cần sơ sẩy thì sẽ mất mạng. Dù cho Diệp Tử Phàm có thật lòng với mình hay không thì Mạch Tử cũng không có ý định để Diệp Tử Phàm mạo hiểm.

    Mạch Tử lắc đầu từ chối: “Anh Tiêu, em không định nói cho anh ấy biết chuyện này. Anh ấy là người thân duy nhất của Mạch Bảo, nếu như anh ấy xảy ra sơ xuất gì, Mạch Bảo sẽ thật sự biến thành cô nhi đó!”

    Tiêu Thành vũ cười lạnh: “Chỉ e là em sợ hắn ta không thật lòng thì đúng hơn! Hắn ta luôn miệng nói yêu em nhưng anh thấy đó chẳng qua chỉ là lời chót lưỡi đầu môi mà thôi!”

    “Không quan trọng, cuộc đời này có thể có duyên gặp được nhau như vậy là đủ rồi!”

    Thấy Mạch Tử đã rơi vào tình thế này nhưng vẫn che chở đủ mọi bề với gã đàn ông kia, cảm giác tức giận trong lòng càng lớn thêm, ngữ khí càng thêm lạnh như băng: “Hừ, lúc trước hắn tổn thương em như thế nào, vậy mà em vẫn nhớ mãi không quên!”

    Mạch Tử mỉm cười nhìn Tiêu Thành Vũ: “Sau này nếu như anh gặp được người anh thật lòng yêu thì sẽ không bao giờ nói như vậy nữa đâu. Thật lòng yêu một người, mặc kệ người đó là tốt hay xấu thì vẫn sẽ yêu thương người đó không thay đổi.”

    “Em nghỉ ngơi đi!”

    Tiêu Thành Vũ hừ lạnh một tiếng cắt ngang, ném lại một câu rồi phất tay áo xoay người rời đi.

    Mạch Tử nhìn theo bóng áo trắng khuất sau cánh cửa, lại nhịn không được mà nghĩ, tính cách của Tiêu Thành Vũ thanh lãnh, đạm mạc như vậy, nếu yêu một người thì sẽ như thế nào nhỉ?

    Nghĩ một lúc vẫn không tưởng tượng ra được, Mạch Tử thấy thuốc trong chén đã nguội, bèn nhắm mắt uống cạn.

    Cho dù chỉ còn có thể sống được nữa năm, Mạch Tử cũng quyết không dễ dàng buông xuôi.

    Lại nghỉ ngơi thêm một ngày, Mạch Tử quyết định quay trở về thành phố Z. Nguyên bản Tiêu Thành Vũ muốn để cho Mạch Tử nghỉ ngơi thêm mấy ngày nhưng Mạch Tử không muốn dùng chút thời gian ít ỏi còn lại để lãng phí trên giường bệnh. Tiêu Thành Vũ thấy Mạch Tử kiên quyết, không ngăn cản nữa mà chỉ giao thuốc cho Mạch Tử rồi dặn dò thêm vài câu sau đó về phòng.

    Mạch Tử ngồi trong đình, nhìn bóng trắng chuyên chú nghiên cứu dược liệu bên cửa sổ một lát rồi mới quyến luyến mà rời khỏi căn nhà trúc. Đến nhà Lý Đại Gia bên cạnh đón Mạch Bảo, quay về nhà thu dọn hành lý rồi chiều hôm đó hai cha con cùng nhau rời khỏi thôn.

    Khi bước chân về đến thành phố Z, Mạch Tử kinh hoảng nhận ra, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi mà mọi việc đã thay đổi đến nghiêng trời lệch đất.

    Sáu khi về đến nhà, Mạch Tử mở di động, nhận được vô số tin của người nọ, cẩn thận đọc từng tin một, nước mắt dần dần ướt đẫm cả gương mặt.

    Mạch Tử lau khô nước mắt, điều chỉnh lại cảm xúc rồi mới ấn một dãy số quen thuộc. Những âm báo đều đều vang lên, không ai nhấc máy. Mạch Tử cũng không gọi thêm nữa, buông điện thoại bắt đầu bận rộn.

    Khi rời thôn, bà con trong thôn tặng cho rất nhiều thổ sản, Mạch Tử phân đều ra tính toán mang lên tặng cho các bạn đồng nghiệp. Thuốc đem về thì sắc lên, nguyên bản một ngày một cữ thuốc thì giờ đã phải tăng lên thành một ngày ba cữ.

    Mạch Tử bận rộn xong thì tắm rửa cho con trai, dỗ Mạch Bảo ngủ rồi thì bắt đầu quét dọn nhà cửa. Trước kia Diệp Tử Phàm vì sợ Mạch Tử vất vả nên đòi thuê người làm, nhưng Mạch Tử ngại lãng phí tiền nên không chịu, vì vậy về thôn có mấy ngày mà trong nhà đã phủ đầy bụi, không dễ gì để quét dọn cho sạch, khi dọn dẹp hoàn tất thì đã là giữa khuya.

    Diệp Tử Phàm không gọi điện thoại, cũng không nhắn tin. Mạch Tử nghĩ Diệp Tử Phàm nhất định rất bận rộn nên không liên lạc thêm nữa. Ngồi một ngày trên xe, lại bận rộn dọn dẹp cả căn nhà, Mạch Tử mệt mỏi vừa nằm lên giường thì đã ngủ say.

    Một đêm không mộng mị ngủ đến tận hừng đông, một khắc đồng hồ báo thức vang lên Mạch Tử mới mơ mơ màng màng tỉnh lại. Gọi Mạch Bảo dậy đánh răng rửa mặt ăn sáng, một lớn một nhỏ rời khỏi nhà.

    Sau khi đưa con trai đến trường mầm non, Mạch Tử đi đến trạm xe bus mới phát hiện túi đã hết sạch tiền lẻ, may mà ở gần trạm xe bus có một sạp báo, chuyên đổi tiền lẻ cho khách đi xe.

    Mạch Tử mua một tờ báo rồi đổi tiền lẻ, trong lúc đợi xe thì mở báo ra đọc tin tức.

    Bàn tay đang lật tờ báo đột nhiên khựng lại, hai gò má Mạch Tử trắng bệch, xe bus đi qua đến mấy lượt mà Mạch Tử vẫn đứng yên không nhúc nhích nhìn chằm chằm dòng chữ in đậm trên tờ báo.

    Vẻ kinh ngạc dần dần chuyển thành đau đớn, từ đau đớn lại hóa thành tuyệt vọng.

    Tờ báo tuột khỏi đôi tay đang run rẩy, vừa rơi xuống đất thì bị một cơn gió ập đến cuốn đi.

    “Hôn lễ của CEO đứng đầu giới bất động sản cùng mỹ nhân của giới kiến trúc!”

    Dòng chữ bằng mực in đậm như phát sáng dưới ánh nắng mặt trời, sáng đến chói mắt. Một chút ý chí sinh tồn ngay trong khoảnh khắc đó triệt để tan thành tro bụi. Hai mắt đau rát nhưng lại khô không khốc, không một giọt chất lỏng nào có thể chảy ra.

    Thì ra những lời hứa hẹn, những yêu thương chiều chuộng đều chỉ là hư ảo, thứ cuối cùng có được lại vẫn là phản bội và tổn thương.

    Mạch Tử cúi đầu nhìn chiếc nhẫn màu bạc trên ngón áp út tay trái, vật chất là thật mà tình cảm lại là giả!

    Nhưng vì sao đến tận lúc này rồi vẫn chỉ là đau lòng mà lại không có một chút oán hận?

    Mạch Tử tự giễu cười cười, quả nhiên vẫn không thể hận được người đàn ông này…

    Bên trong trường mầm non, cô Lý cầm tờ báo, trái tim pha lê vỡ loảng xoảng… trong lòng cực kỳ oán hận, cô còn chưa kịp ra tay thì Diệp Tử Phàm đã chạy đi kết hôn.

    Cô Lý bĩu môi đầy khinh thường nhìn con người trong tấm ảnh; có đẹp gì đâu, nhìn mũi thì biết là đi nâng rồi, còn có gương mặt này, không biết là bơm bao nhiêu botox vào nữa, nhìn nụ cười này xem, cứng đờ! Tùy tiện tóm một cô gái trên đường cũng đẹp hơn cô ta nhiều, đầu năm nay cải tốt đều rơi vào mõm heo!

    Cô Lý nghiến răng nghiến lợi dùng đầu ngón tay dí dí vào gương mặt mà cô coi là đầu heo kia, miệng lầm bà lầm bầm phát tiết bất mãn trong lòng.

    Viện trưởng đi ngang qua vừa thấy thì biết là cô nàng này lại lên cơn động kinh, “Tiểu Lý, em làm sao vậy?”

    Cô Lý đang làm mặt âm trầm lập tức giật mình, vo lại tờ báo trong tay cười khan: “Không sao, không sao! Em đi một vòng xem các lớp đây!” Lời còn chưa dứt thì người đã chẳng thấy bóng đâu.

    Cô Lý ôm trái tim đã vỡ nát gục đầu đi vào trong phòng học số ba, từ xa nhìn thấy Mạch Bảo đang ngồi vẽ tranh tô màu thì đi qua hỏi:

    “Mạch Bảo, hôm nay cậu của con đính hôn, sao con không nghỉ học?”

    Mạch Bảo ngẩng cái đầu nhỏ lên mờ mịt hỏi: “Cô ơi, Mạch Bảo đâu có cậu?!”

    Cô Lý vỗ đầu lúc này mới nhớ ra bình thường Mạch Bảo gọi Diệp Tử Phàm là chú.

    “Mạch Bảo, hôm nay chú Diệp của con đính hôn, con không biết sao?”

    “Cô ơi, đính hôn nghĩa là gì?”

    “Đính hôn chính là sắp kết hôn đấy!”

    Nghe cô Lý giải thích xong, khuôn mặt nhỏ nhắn của Mạch Bảo đỏ bừng lên, vứt bút sáp màu trong tay hét lớn: “Chú Diệp sẽ không kết hôn với ai hết!”

    Cô Lý ngơ ngác, phản ứng của đứa nhỏ này có phải hơi bị mạnh quá rồi không.

    “Mạch Bảo, chú Diệp của con kết hôn, con không vui sao?”

    Mạch Bảo sau khi bớt kích động thì cúi đầu suy ngẫm, cô Lý gọi mấy tiếng thấy bé không đáp lại, cho là trẻ con thường trái tính nên không để ý nữa mà cười cười đi ra khỏi phòng học.

    Tròng mắt của Mạch Bảo đảo vài vòng, hạ giọng nói với Chu Cảnh Hi ngồi bên cạnh: “Cảnh Hi, mình muốn đi ra ngoài!”

    Chu Cảnh Hi kinh ngạc nhìn Mạch Bảo: “Nhưng cô có nói không được tùy tiện đi ra khỏi trường, sẽ bị người xấu bắt đó!”

    “Mình mặc kệ, mình phải ra ngoài!” Mạch Bảo nghe nói Diệp Tử Phàm muốn kết hôn thì rất sốt ruột.

    Rõ ràng chú Diệp đã hứa sẽ làm cha của bé, sao lại có thể kết hôn với người khác? Mạch Bảo quyết định phải tìm Diệp Tử Phàm để đòi lại công bằng cho cả ba lẫn bé!

    “Nhưng mà… nhưng mà cổng đóng mất rồi, không ra được đâu!” Chu Cảnh Hi cố gắng can ngăn Mạch Bảo.

    “Chỗ sân chơi có một cái lỗ, mình có thể chui ra ngoài!” Mạch Bảo đắc ý đáp.

    Chu Cảnh Hi khó xử bảo: “Nhưng mà còn cô giáo, sao bạn ra khỏi phòng học được?”

    “Bạn giúp mình…” Mạch Bảo thì thầm mấy câu vào tai Chu Cảnh Hi.

    Một quán cà phê nho nhỏ nằm trong một con hẻm ngay sát quảng trường, hai cô nữ sinh mặc quần áo phục vụ bận rộn trước quầy nhưng ánh mắt thỉnh thoảng lại lén nhìn về phía cái bàn đặt ở góc khuất nhất.

    Tiểu Viên Thiểm dùng khuỷu tay huých Tề Lưu Hải: “Ê, theo bồ thì hai người họ có quan hệ gì?”

    Tề Lưu Hải chống cằm: “Mình chỉ biết hai người họ đều là soái ca, một dương quang khả ái, một lại tiêu sái tuấn dật, đều là kiểu mình thích.”

    Tiểu Viên Thiểm bĩu môi: “Đúng là đồ hoa si, mình cảm thấy hai người họ nhất định là kiểu quan hệ đó.”

    Thấy cà phê đã xong, Tề Lưu Hải rót ra hai cái tách nhỏ: “Quan hệ gì?”

    “Tình nhân.”

    “Không thể nào, tuy nhìn cũng xứng đôi nhưng mình cảm thấy không giống!”

    “Muốn cá cược không? Một trăm đồng!”

    Thấy Tiểu Viên Thiểm chắc chắn như vậy, Tề Lưu Hải liền muốn đập bẹp nhuệ khí của cô: “Một trăm đồng thì một trăm đồng, giờ làm sao chứng minh?”

    Tiểu Viên Thiểm cười đắc ý: “Bồ quản mình xài cách nào, miễn sao chứng minh được họ là người yêu thì coi như mình thắng!”

    Tề Lưu Hải gật đầu: “Chơi luôn!”

    Tiểu Viên Thiểm cười hì hì: “Chuẩn bị móc tiền ra đi em, chị đây thắng chắc rồi!”

    Tề Lưu Hải rất tò mò xem Tiểu Viên Thiểm làm sao để chứng minh được hai người kia là quan hệ tình nhân, cô thấy Tiểu Viên Thiểm sau khi bưng cà phê đi thì lại quay ngược trở lại, không nói chuyện hay làm bất kỳ động tác nào. Tề Lưu Hải bĩu môi xem thường, chỉ biết mạnh miệng, xem bồ chứng minh kiểu gì.

    Tiểu Viên Thiểm đi vào trong quầy đắc ý xòe tay ra: “Tiểu Hải, bồ thua rồi, một trăm đồng!”

    Tề Lưu Hải không chịu: “Dựa vào cái gì mà bắt mình đưa tiền, bồ đưa chứng cứ ra đây.”

    Tiểu Viên Thiểm lấy hai miếng bánh ngọt trong tủ lạnh ra rồi đặt vào khay đưa cho Tề Lưu Hải: “Bồ bưng cái này qua đó, nhìn kỹ luôn, trên tay họ đeo nhẫn cặp. Vậy còn chưa đủ để chứng minh quan hệ tình nhân hả?”

    Tề Lưu Hải chưa từ bỏ ý định, bưng khay nhanh chóng đi qua, khi quay trở lại thì đã mất hết khí thế, gục đầu móc ra một tờ bác Mao đỏ au nhét vào tay Tiểu Viên Thiểm.

    “Lần này coi như bồ gặp hên!”

    Tiểu Viên Thiểm nhét tiền vào túi áo: “Chi tiết quyết định tất cả, vừa nãy khi họ bước vào quán gọi cà phê thì mình thấy rồi.”

    Tề Lưu Hải xù lông: “Bồ chơi độc lắm, coi mình là đồ ngốc hả? Sao thấy từ nãy rồi mà không nói?”

    “Tiểu Hải, cái này gọi là binh bất yếm trá!”

    “Có mà gọi là vô liêm sỉ chơi xấu thì có!”

    Chương 98. Bánh bao phá lễ đính hôn

    Hai người đang cấu véo nhau đến quên cả trời đất thì chợt ‘đinh’ một tiếng, cửa quán mở ra, cái chuông nhỏ trên cửa rung lên.

    Hai cô nàng đang nhe răng nhếch miệng lập tức trưng ra nụ cười tao nhã lễ độ, đợi nhìn rõ người khách mới vừa đến quán thì hai người lại đá mắt nhìn nhau.

    Sao trùng hợp vậy? Lại là hai người đàn ông.

    Một thanh tú uyển chuyển, một hòa ái mê người.

    Sau khi hai vị khách gọi món xong, Tiểu Viên Thiểm lại hỏi Tề Lưu Hải: “Muốn cá tiếp không? Nếu bồ thắng mình trả lại bác Mao cho?”

    Tề Lưu Hải nhớ đến bác Mao bị dùng thủ đoạn cướp đi thì tim lại đau, nghiến răng đáp: “Cá, mình cá bọn họ không phải là tình nhân.”

    “Đổi cách cá đi, lần này bồ đừng nói mình giở trò để ăn tiền của bồ, cá xem hai nhóm khách này có quen biết với nhau không đi?”

    “Sao được? Nếu quen biết thì vì sao không chào hỏi?”

    “Ai biết, dù sao mình cảm thấy họ quen biết nhau!”

    Tề Lưu Hải cẩn thận đánh giá bốn vị khách ngồi ở hai cái bàn cách nhau rất xa, một ngồi trong góc, một lại ngồi sát gần cửa sổ. Từ sau khi ngồi xuống cả bốn người chẳng những không trao đổi, thậm chí ngay cả ánh mắt còn không chạm vào nhau, sao có thể quen biết như lời Tiểu Viên Thiểm nói.

    “Không thể nào, họ nhất định không quen nhau!”

    “Vậy bồ dám cá không?”

    “Cá!”

    Sau khi nhìn thấy tin tức Diệp Tử Phàm đính hôn, Mạch Tử không đến công ty nữa mà đi đến quảng trường thường hay đến cho bồ câu ăn. Lúc này Mạch Tử thật sự không muốn đi, những ánh mắt thương hại của đồng nghiệp trong cơ quan sẽ chỉ khiến cho Mạch Tử cảm thấy mình lại trở thành thứ rác rưởi bị vứt bỏ.

    Còn về nhà, Mạch Tử cũng không muốn, khắp mọi nơi đều tràn ngập bóng dáng hơi thở của người nọ, chỉ cần nhắm mắt lại thì trong đầu đều ngập tràn bóng dáng tiêu sái kia.

    Mạch Tử vừa định tìm một chỗ thanh tĩnh thì lại trùng hợp gặp Chu Thừa Trạch đang chụp hình chim bồ câu ở quảng trường.

    Chu Thừa Trạch vốn biết quan hệ giữa hai người, đồng thời cũng đã đọc được tin tức, nhìn thấy Mạch Tử thất hồn lạc phách đứng trên quảng trường thì muốn an ủi nên cường ngạnh kéo Mạch Tử đến tiệm cà phê nhỏ gần quảng trường này.

    Lúc này khách trong quán không nhiều, ngoại trừ bọn họ chỉ có hai người khách đang ngồi tại một cái bàn trong góc cách họ khá xa, quán cà phê rất thanh tĩnh thích hợp để tâm sự.

    Chu Thừa Trạch nhìn Mạch Tử đang ngẩn người ngồi đối diện, tuy ngoài mặt vẫn bình tĩnh nhưng thần sắc vẫn lộ ra đau thương nhàn nhạt.

    “Mạch Tử, tôi không biết nên an ủi cậu như thế nào, thôi thì cậu cứ nghĩ thoáng một chút đi!”

    Mạch Tử nhếch môi cố nặn ra một nụ cười: “Thân phận địa vị của anh ấy chung quy vẫn phải kết hôn sinh con!”

    Vẻ thương hại hiện lên trong mắt Chu Thừa Trạch khiến cho Mạch Tử rất khó chịu, vì thế xoay mặt đi nhìn ra ngoài cửa sổ, không muốn để cho người ngoài nhìn thấy nỗi đau của mình.

    Một người cúi đầu trầm tư, một người lại thất thần nhìn ra ngoài cửa sổ, không ai nhận ra có một ánh mắt sáng quắc đang nhìn về phía họ.

    “Boss, em di tình biệt luyến à?”

    “Nói cái khỉ gì vậy?”

    “Vậy vì sao em cứ nhìn hai người đàn ông bàn bên kia thế?”

    “…”

    “Em không nói lời nào chính là thừa nhận!”

    “Lý Hàn Mặc, anh nói đủ chưa?”

    “Boss, em thật sự không cần anh nữa sao?”

    “Nãy giờ em đang nhìn để xác định xem người bên kia có phải là Mạch Tử không?”

    “Boss, Mạch Tử là ai? Em thích người khác rồi sao?”

    “…”

    “Quả nhiên là như vậy! Đúng là em di tình biệt luyến!”

    “Cậu ta là người của Diệp Tử Phàm, anh ghen tuông vớ vẩn gì thế hả?”

    “Boss, anh không cho phép em gọi tên gã đàn ông nào khác ngoài anh, đặc biệt là cái thằng cha gian trá như hồ ly đó!”

    “Anh đúng là đồ nhỏ mọn, chuyện đã qua bao lâu rồi mà vẫn còn mang thù?”

    “Ai bảo hắn ta dám ngáng chân anh!”

    “…”

    “Hôm nay Diệp Tử Phàm đính hôn, tiểu tình nhân của hắn ta ảm đạm đau thương rơi vào vòng tay an ủi của kẻ khác, đúng là bị báo ứng!”

    “… chỉ sợ không đơn giản như vậy đâu!”

    “Boss, ý của em là?”

    “Diệp Tử Phàm và Lưu Đình Đình tổ chức đính hôn, người hẳn là nên phát điên vẫn không có bất kỳ phản ứng nào thì cũng đủ khác thường rồi!”

    “Em muốn nói…”

    Chu Thừa Trạch lẳng lặng ngắm nhìn gương mặt tái nhợt của Mạch Tử, trên gương mặt ảm đạm mang theo vẻ bi thương nhàn nhạt, hai mắt phủ đầy sương mù. Chu Thừa Trạch như cảm thấy trước mắt mình hoa lên, gương mặt đau thương đẫm nước mắt khắc sâu trong ký ức như hiện lên, dần dần hòa làm một với con người trước mặt…

    A Tự…

    Năm đó A Tự cũng đã đau khổ vì gã đàn ông kia như vậy!

    Thật sự phải làm thế này sao?

    Một chút chần chừ lóe lên trong mắt nhưng rồi rất nhanh liền bị sự hận thù thay thế!

    Nếu không phải tại gã đàn ông đó thì người mà mình yêu thương nhất đâu phải nằm dưới mặt đất lạnh lẽo.

    Một đóa hoa xinh đẹp còn chưa kịp nở rộ cứ như vậy mà lụi tàn, vĩnh viễn rời xa mình…

    Không… tuyệt đối không thể tha cho bọn họ…

    Ngọn lửa hận thù trào dâng từ đáy mắt, cảm nhận được ánh mắt mãnh liệt bắn đến, Mạch Tử hơi khó chịu, theo bản năng quay lại nhìn Chu Thừa Trạch sắc mặt hơi vặn vẹo.

    “A Trạch, anh sao thế? Trên mặt tôi dính gì à?” Mạch Tử nghi hoặc sờ lên mặt mình kiểm tra.

    “Không… không có!” Chu Thừa Trạch bối rối thu ánh mắt về, bàn tay đang nắm chặt đặt trên đùi chậm rãi mở ra rồi lại nắm lại, lặp đi lặp lại mấy lần, nắm tay siết lại để lộ ra khớp ngón tay trắng nhợt chứng minh nội tâm đang dao động mãnh liệt. Chu Thừa Trạch mở tay ra nhét vào túi áo.

    “Mạch Tử, uống nước đi!”

    Bàn tay rút ra khỏi túi áo, lấy ly nước chanh trên bàn đưa cho Mạch Tử, Mạch Tử cám ơn rồi cầm lấy đặt trên môi nhưng môi vừa mới chạm vào miệng ly thì chợt cảm thấy bả vai trầm xuống, bên tai vang lên một giọng nói ôn hòa: “Mạch Tử, thật trùng hợp, sao cậu lại ở đây?”

    Mạch Tử theo bản năng bỏ ly nước xuống quay đầu lại nhìn người vừa mới đến…

    Những dải lụa trắng đỏ đan xen, những tấm thảm rải đầy cánh hoa hồng đỏ, đại sảnh được trang trí bằng vô số hoa bách hợp thuần khiết, trong xa xỉ vẫn mang theo thanh lịch và lãng mạn.

    Tuy chỉ là một buổi lễ đính hôn nhưng vẫn long trọng xa hoa. Người chủ trì mời hai nhân vật chính lên trên sân khấu, nam tuấn dật bất phàm, nữ tú lệ uyển chuyển.

    Lời dạo đầu còn chưa kịp nói ra thì liền bị một giọng nói non nớt vang lên cắt ngang.

    “Cha, con không cho cha cưới cô quái dị đó!”

    Bên ngoài đại sảnh vọt vào một thân ảnh bé xíu tròn xoe chạy bạch bạch qua thảm hoa tươi lên thẳng lễ đài.

    Nhìn cái nấm nhỏ tròn xoe nhưng tràn đầy phẫn nộ như một chú báo con, Diệp Tử Phàm theo bản năng nhìn ra ngoài đại sảnh thì ngoại trừ nhân viên phục vụ lẫn vài bảo vệ ra không thấy thân ảnh gầy gò kia đâu mới khẽ thở một hơi nhẹ nhỏm.

    Bé con mở to đôi mắt đen lúng liếng đầy phẫn nộ nhìn Diệp Tử Phàm, cánh tay nhỏ béo múp giơ lên chỉ vào Lưu Đình Đình đang vận một bộ xiêm y trắng như tuyết: “Cha từng nói cha muốn làm cha con, cha từng nói người mà cha yêu nhất chỉ có ba của con, vì sao cha lại kết hôn với cô quái dị này?”

    Mạch Bảo vọt vào đại sảnh, mới đầu khách đến dự còn tưởng là con nhà ai chạy lung tung, thấy bé con lao thẳng lên lễ đài còn nói ra những lời khiến cho người khác sửng sốt thì lúc này mọi người mới giật mình nhận ra, đứa bé này là đến phá buổi lễ. Đại sảnh còn đang ồn ào bất chợt yên tĩnh đến quỷ dị, căn cứ vào tâm lý có chuyện nhất định phải hóng, một đám người cố gắng mở to mắt, rướn cổ chờ được xem tiết mục hay.

    Trên ghế khách quý ngay sát lễ đài, từ thành phố B đặc biệt đến tham gia tiệc đính hôn của Diệp Tử Phàm chính là hai vợ chồng Diệp Hoài An, Tô Mạt cùng với em gái của Diệp Tử Phàm, Diệp Tử Đồng.

    Tô Mạt ngơ ngác hỏi Diệp Tử Đồng đang lộ ra vẻ mặt sung sướng khi người gặp họa bên cạnh: “Đồng Đồng, đứa bé đó vừa gọi ai là cha?”

    “Thì ông con trai bảo bối của mẹ, ông anh gay Diệp Tử Phàm của con chứ ai!”

    Tô Mạt cau mày nhìn cô con gái: “Đồng Đồng, con ăn nói kiểu gì thế?”

    Diệp Tử Đồng bĩu môi: “Ổng không phải gay thì là gì? Con nhà người ta chạy đến cửa tìm rồi kìa. Xem ra Diệp Tử Phàm lại chơi trò Trần Thế Mĩ rồi!”

    Tô Mạt nguyên vốn tưởng rằng thằng con trai của mình cuối cùng cũng cải tà quy chính rời khỏi thế giới kia, ảo tưởng chẳng bao lâu sau sẽ được ôm cháu trai, bị đứa bé xinh xắn đột nhiên xuất hiện triệt để phá nát mộng đẹp. Trên gương mặt cao quý hiện ra vẻ phẫn nộ: “Con cái nhà ai đây? Không được dạy dỗ, cũng chẳng ai chịu trông nom!”

    Diệp Tử Đồng lo lắng nhìn đứa bé nhỏ xíu đang giằng co với anh trai mình trước lễ đài, với hiểu biết của cô về ông anh mình thì nếu không phải có quá nhiều người đang ở đây thì chỉ e là anh đã sớm lôi đứa bé này xuống tét mông rồi.

    Nhưng chuyện tiếp theo lại khiến Diệp Tử Đồng trừng to hai mắt, cặp lông mi giả cũng vì quá mức khiếp sợ mà tạo thành độ cong quái dị: “Mẹ, người kia là anh trai của con thiệt hả?”

    Tô Mạt cũng khiếp hãi không thôi, bà hoàn toàn không ngờ được một Diệp Tử Phàm luôn ghét trẻ con lại nửa quỳ một gối xuống, giọng nói cũng dịu dàng chưa từng thấy: “Mạch Bảo, con nghe chú giải thích đã!”

    Mạch Bảo hiển nhiên không dễ thỏa hiệp, gương mặt nhỏ nhắn đỏ gay gắt phẫn nộ quát:

    “Con không nghe! Chú là đồ lừa đảo! Sau này không thèm tin chú nữa!

    Chú từng nói muốn làm cha Mạch Bảo, chú nói chú yêu nhất là ba của con, sao chú lại gạt người ta?”

    Mạch Bảo cực kỳ tủi thân, bé thích chú Diệp như vậy, tin tưởng chú Diệp như vậy, sao chú Diệp lại lừa dối bé chứ? Nước mắt tích cóp bao lâu nay rốt cuộc vỡ đê, những giọt nước mắt trong veo không ngừng rơi xuống, Mạch Bảo há to cái miệng nhỏ gào khóc đầy thương tâm, còn không quên dùng ánh mắt lên án lừa gạt người đã lừa dối mình.

    Diệp Tử Phàm đau lòng muốn chết, ôm bé con vào trong lòng trấn an: “Mạch Bảo ngoan, con đừng khóc mà!”

    Một khóc ầm ĩ, một nôn nóng an ủi.

    Những lời Mạch Bảo nói quá lung tung lộn xộn, nào là “cha” lúc lại là “ba” khiến cho mọi người trong phòng đầy mờ mịt, châu đầu ghé tai đoán thân phận của bé.

    Diệp Tử Đồng nhìn Tô Mạt, hơi lẩm bẩm: “Mẹ, đứa nhỏ này là con riêng của anh con hả?”

    Trong tiền thức Tô Mạt bắt đầu che chở con trai: “Sao có thể, nhất định là có người cố tình gây phiền toái cho anh con!”

    Diệp Tử Đồng trợn trắng mắt: “Muốn phá rối cần gì phải dùng đứa bé nhỏ xíu như vậy! Mẹ, mẹ không nhìn ra sao? Đứa nhỏ này giống y chang anh của con còn gì?!”

    “Con nhìn kiểu gì thế? Trước kia Tiểu Phàm khả ái hơn thằng bé đó nhiều, sao con biết được…”

    Diệp Hoài An vẫn trầm mặc từ đầu đến cuối bất chợt vỗ bàn, đầy bất mãn nhìn hai người phụ nữ đang ríu rít bên cạnh.

    “Đã là lúc nào rồi mà hai người còn tâm tư nói linh tinh, còn chưa ngại dọa người sao?”

    Tô Mạt và Diệp Tử Đồng nhất thời ngưng bặt, thấp thỏm bất an ngồi một bên.

    Diệp Hoài An âm trầm đi lên lễ đài, giơ tay chỉ vào bé con đang còn vùi đầu vào lòng Diệp Tử Phàm khóc tấm tức, giọng nói trầm thấp mang đầy áp lực: “Con mau giải thích cho ta, chuyện này là như thế nào?”

    Diệp Tử Phàm ôm Mạch Bảo đứng lên, bé con trong lòng tuy hai mắt vẫn còn nhòa lệ nhưng vẫn không quên lễ phép cúi chào: “Con chào ông!”

    Đôi mắt của bé con ngây thơ trong sáng như mang theo ma lực, lập tức khiến cho khuôn mặt áp suất thấp của Diệp Hoài An bị vuốt xuôi. Có lẽ là do trong nhà đã quá lâu không có trẻ con, bị một bé bánh bao tròn vo đáng yêu ân cần thăm hỏi khiến cho Diệp Hoài An lúng túng không biết nên trả lời như thế nào. Gương mặt quanh năm âm trầm dưới ánh mắt ngây thơ trong sáng kia cố gắng nâng mày, cong khóe mắt cố gắng tạo ra vẻ ôn hòa, biểu cảm nửa vời thoạt nhìn rất mắc cười.

    Mạch Bảo cũng không sợ người lạ nghiêng đầu nhìn Diệp Hoài An, hơn nửa buổi không thấy ông cụ đáp lại thì trong mắt bé liền lộ ra vài phần thất vọng cùng tủi thân.

    Diệp Tử Phàm vui vẻ, gương mặt Poker ngàn năm không đổi của ông già nhà mình rốt cuộc cũng lộ ra được chút ôn hòa, dáng vẻ mất tự nhiên nhưng lại rất đáng yêu.

    “Ba, cháu nó đang chào ba kìa!”

    Diệp Hoài An vội vàng hoàn hồn lại, ông thế mà lại thất thố trước mặt trẻ con, vội gãi mũi che giấu sự xấu hổ, cuống quýt đáp: “Được… được! Chào cháu!”

    “Ông ơi, ông là ba của chú Diệp ạ? Hai người trông rất giống nhau, đều rất đẹp!”

    Gương mặt nhỏ nhắn phấn điêu ngọc mài cực kỳ khả ái, giọng nói êm ái dễ nghe như châu ngọc, tựa như có một bàn tay nào đó đang vuốt ve đến nơi mềm mại nhất trong lòng của Diệp Hoài An.

    Người đứng đầu Diệp gia ngày thường cổ hủ lạnh lùng không ưa nói chuyện lại để lộ ra thần tình hòa ái khiến cho Tô Mạt lẫn Diệp Tử Đồng đều ngây người. Diệp Tử Đồng lập tức giơ ngón cái: “Mẹ, bánh bao nhỏ này không đơn giản đâu!”

    Đôi môi đánh son đỏ tinh xảo của Tô Mạt kinh ngạc đến mở thành hình chữ O, hơn nửa buổi mới lấy lại được tinh thần, lẩm bẩm nói: “Ba của con bị bánh bao nhỏ thu phục rồi, đứa bé đó nhìn thiên chân vô tà nhưng lại có thể giết người trong vô hình!”

    Đôi mắt của Diệp Tử Đồng đảo một vòng, kéo tay Tô Mạt đi qua.

    “Mẹ, chúng ta thử đi trải nghiệm xem khả năng sát thương của bánh bao nhỏ này đến cỡ nào?!”

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu