Cưng chiều dựng phu – Chương 99-100

    1083

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 99. Người đàn ông đột nhiên xuất hiện

    Ban đầu Diệp Tử Đồng nhìn Mạch Bảo từ xa thì đã thấy bé giống Diệp Tử Phàm đến năm sáu phần, càng đến gần thì càng kinh ngạc khi nhận ra hai người gần như là giống y hệt.

    Diệp Tử Phàm bế Mạch Bảo, đầu hai người kề sát, hơn nữa lại thêm tiếng “cha” của Mạch Bảo càng khiến cho người nhìn càng thấy giống, Diệp Tử Đồng càng thêm khẳng định suy đoán của mình.

    Đứa bé này nhất định là con riêng của ông anh mình.

    Mạng của ông anh gay này đúng là tốt, lại có người chịu sinh con cho ổng. Diệp Tử Đồng suy đoán một hồi, mỉm cười hỏi Mạch Bảo: “Bánh bao nhỏ, con tên là gì? Năm nay bao nhiêu tuổi?”

    “Chào chị, em là Mạch Bảo, năm nay bốn tuổi!”

    Mạch Bảo chớp chớp đôi mắt to đen láy nhìn Diệp Tử Đồng, nhìn đến mức lòng cô ngứa ngáy.

    Ai da, bánh bao nhỏ đáng yêu quá chừng!

    Lại còn gọi mình là chị!

    Diệp Tử Đồng hai tay ôm má tỏ ra thẹn thùng: “Ai nha, đứa nhỏ này, sao lại gọi cô là chị chứ?” Giơ tay chỉ Diệp Tử Phàm nói: “Cô là Diệp Tử Đồng, là em gái của người này nên con phải gọi cô là cô mới đúng!”

    “Nhưng chị thật là trẻ, lại rất xinh đẹp, sao lại gọi là cô ạ?” Khuôn mặt nhỏ của Mạch Bảo hơi nhăn lại, tỏ ra rối rắm vì cách xưng hô với Diệp Tử Đồng.

    Ai nha, chịu không nổi, bánh bao nhỏ tại sao lại đáng yêu đến thế? Thật muốn ôm vào lòng mặc sức mà xoa nắn quá đi!

    Ý tưởng vừa nảy ra thì Diệp Tử Đồng liền hành động ngay, tay ngọc duỗi ra cướp Mạch Bảo từ trong lòng Diệp Tử Phàm qua. Thân hình béo béo mềm mềm vừa ôm vào lòng, liền nhịn không được mà trái cọ cọ, phải sờ sờ.

    Vị cô này không khỏi quá nhiệt tình đi, chậc, lớn lên đẹp trai quả nhiên thật phiền toái. Mạch Bảo thở dài tỏ ra cam chịu mặc cho Diệp Tử Đồng giở trò.

    Mạch Bảo hơi nhấc mắt, chợt nhìn thấy khuôn ngực trắng nõn nà lộ ra ngay sát mặt bé, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức đỏ lên. Ai nha, xấu hổ quá đi!

    Diệp Tử Đồng đang hăng say ôm hôn bé, chợt thấy Mạch Bảo đỏ mặt không biết nên quay qua hướng nào thì có hơi kỳ quái, đứa bé này làm sao thế?

    Tô Mạt đứng một bên thì gấp dến dậm chân, hai cha con nhà này thường ngày đều là nhân vật hét ra lửa, vậy mà hôm nay đều bại trên tay một cái bánh bao nhỏ, nếu như bà không ra tay thì toàn gia xem như đều bị diệt.

    Tô Mạt ưỡn bộ ngực còn lớn hơn Diệp Tử Đồng, đá cô con gái đang còn ôm hôn bánh bao đến hăng say, ho nhẹ một tiếng trầm giọng quát: “Đường đường là Diệp gia đại tiểu thư, còn ra thể thống gì?”

    Diệp Tử Đồng bĩu môi buông Mạch Bảo ra, trong lòng âm thầm tiếc hận: “Con còn chưa sờ đủ nữa!”

    Thấy sắc mặt của mẹ mình không tốt, ánh mắt nhìn Mạch Bảo mang theo vài phần bất mãn lẫn địch ý, trong lòng cảm thấy bất bình thay Mạch Bảo. Lập tức xoa mái tóc đen mềm mại của bé, ý bảo bé chào hỏi: “Mạch Bảo, mau chào bà đi!”

    Mạch Bảo ngoan ngoãn gọi một tiếng bà.

    Tô Mạt hừ lạnh một tiếng: “Tôi không nhận nổi đâu!”

    Mạch Bảo có thể cảm nhận được người bà này không quá thích bé, khuôn mặt nhỏ nhắn trầm xuống, rầu rĩ không vui.

    Diệp Tử Phàm thấy thế liền cau mày, Mạch Bảo là bảo bối hắn nâng niu trong tay, không thể để cho bé chịu được bất kỳ ủy khuất nào. Mặc dù đứa bé này phá hỏng buổi lễ đính hôn nhưng không thể nào tính toán với một đứa trẻ ngây thơ vô tội được, tại sao mẹ mình lại như vậy?

    “Mẹ, trẻ con biết gì, sao mẹ lại làm khó nó?”

    Tiếng nghị luận trong phòng tiệc càng lúc càng lớn, Diệp Hoài An lẫn Tô Mạt đều rất khó chịu. Tô Mạt lạnh lùng nhìn Diệp Tử Phàm: “Chuyện của đứa bé này tính sau đi, bây giờ con nói phải giải quyết ra sao?”

    Nếu không phải tại vì Tạ Thiên Lỗi lại ngáng chân giữa đường, khi Lưu Đình Đình đưa ra ý định kết hôn giả để hợp sức đối kháng với Tạ Thiên Lỗi thì Diệp Tử Phàm sẽ không đồng ý với cô.

    Trước kia khi Lưu Đình Đình đề cập đến chuyện này, Diệp Tử Phàm vốn rất lo ngại sợ Mạch Tử sẽ càng tránh xa mình hơn nên chỉ thường xuyên tiếp xúc với Lưu Đình Đình để kích thích Tạ Thiên Lỗi. Sau này động tác của Tạ Thiên Lỗi càng lúc càng lớn, Diệp Tử Phàm vốn không có kiên nhẫn đánh lâu dài nhưng căn cơ của Tạ Thiên Lỗi tại đây khá sâu rộng, không phải một sớm một chiều thì có thể nhổ tận gốc. Lúc này Lưu Đình Đình lại đưa ra đề nghị kết hôn, Diệp Tử Phàm đã định từ chối nhưng bị kế hoạch của cô hấp dẫn. Trùng hợp khi đó Mạch Tử lại rời thành phố về thôn, Diệp Tử Phàm liền nhân cơ hội này muốn giải quyết dứt điểm Tạ Thiên Lỗi, tránh để Mạch Tử hiểu lầm việc đính hôn với Lưu Đình Đình. Ai ngờ Mạch Tử lại về sớm hơn dự định, lại còn để Mạch Bảo biết được chuyện này.

    Vì muốn bức Tạ Thiên Lỗi chó cùng rứt giậu nên Diệp Tử Phàm cố tình làm lớn việc đính hôn giữa hai nhà, Mạch Tử biết được việc này sẽ có phản ứng như thế nào, Diệp Tử Phàm thật sự không dám tưởng tượng.

    Tại sao Mạch Bảo lại xuất hiện ở đây? Mạch Tử đâu rồi?

    Diệp Tử Phàm nôn nóng hỏi Mạch Bảo: “Mạch Bảo, sao con đến đây được? Ba của con đâu?”

    Mạch Bảo hếch cái mũi nhỏ nhắn đầy đắc ý: “Con trốn ra khỏi trường mầm non, ba đâu có biết!”

    Tảng đá đè nặng trong lòng Diệp Tử Phàm vẫn chưa hạ xuống, lúc này Mạch Tử rất mẫn cảm, tuy hai người đã nối lại tình xưa nhưng bình thường nhất cử nhất động vẫn để lộ sự bất tín nhiệm với hắn.

    Vừa nghĩ đến khuôn mặt nhỏ nhắn lại hiện lên vẻ đau đớn thì trái tim của Diệp Tử Phàm lại như bị bóp nghẹt.

    Diệp Tử Phàm càng nghĩ càng lo lắng, lúc này hắn đã không còn tâm trí đâu mà giải quyết cục diện rối rắm kia, lúc này đầu óc của Diệp Tử Phàm đều đặt hết trên người Mạch Tử, lòng như lửa đốt chỉ muốn nhanh chóng tháo bỏ hiểu lầm với Mạch Tử.

    Lưu Đình Đình bị bỏ quên nãy giờ vẫn duy trì nụ cười ôn hòa mà đứng giữa khung cảnh hỗn loạn, trên gương mặt được trang điểm tinh xảo không hề để lộ ra một chút khó chịu, rộng lượng đến mức khách khứa đến dự tiệc đều phải chậc lưỡi thán phục.

    Diệp Hoài An và Tô Mạt nhìn nhau, trong lòng thầm nghĩ cô gái này quả không đơn giản.

    Trong lúc Diệp Tử Phàm còn đang rối rắm nên làm sao để thuận lợi thoát thân thì di động chợt vang lên, cái tên hiển thị trên màn hình khiến cho hắn phải cau mày.

    “Tiểu Nham, có chuyện gì?”

    Không biết đối phương nói những gì, sau khi Diệp Tử Phàm ngắt điện thoại thì nôn nóng đi đến bên cạnh Lưu Đình Đình tỏ ra có lỗi nói: “Đình Đình, lễ đính hôn chỉ sợ…”

    Đôi mắt lấp lánh của Lưu Đình Đình ôn hòa nhìn Diệp Tử Phàm: “Không sao, anh đi đi!”

    Diệp Tử Phàm cảm kích nhìn cô, nhét Mạch Bảo vào lòng Diệp Tử Đồng rồi nói: “Trông chừng Mạch Bảo cho anh, nếu anh về mà thấy thằng bé mất một sợi tóc thì em cứ đợi đó!”

    Nhìn gương mặt hung tợn của Diệp Tử Phàm, Diệp Tử Đồng khinh thường bĩu môi, anh nghĩ em của anh bao nhiêu tuổi rồi mà còn dọa cái kiểu đấy?

    Trong lòng mặc dù oán thầm nhưng Diệp Tử Đồng vẫn ôm Mạch Bảo vào lòng.

    Diệp Tử Phàm xoa đầu Mạch Bảo, nhẹ nhàng căn dặn: “Chú đi đón ba của con, con đi theo cô về nhà chờ chú với ba nhé?”

    Mạch Bảo ngoan ngoãn gật đầu: “Dạ, chú Diệp yên tâm đi đi, Mạch Bảo sẽ ngoan mà!”

    Bên phía cha mẹ, Diệp Tử Phàm không còn thời gian để giải thích, ném lại một câu: “Con có việc quan trọng phải xử lý!” xong rồi liền nhanh như chớp mất hút khiến cho Tô Mạt tức đến thở không nổi, thầm mắng đứa con trai hồ đồ đã vứt lại cho ông bà cục diện rối rắm này, bảo họ thu dọn kiểu gì?

    Sắc mặt Diệp Hoài An càng đen thêm mấy phần, quay sang lạnh lùng nói với Tô Mạt: “Từ nay về sau coi như không có đứa con trai này, không được liên hệ gì với nó nữa!”

    Tô Mạt giật mình, bà biết Diệp Hoài An thực sự rất tức giận, mặc dù rất muốn xin cho con trai nhưng lúc này bà không dám chạm vào vảy ngược của Diệp Hoài An.

    Ngược lại Lưu Đình Đình vẫn duy trì nụ cười ôn hòa, hoàn toàn không có chút tức giận hay oán hận vì bị chồng chưa cưới bỏ mặc trong lễ đính hôn, cô đi qua trấn an hai vợ chồng Diệp thị: “Bác trai bác gái, Tử Phàm chỉ là có chuyện đột xuất, hai người cứ yên tâm giao mọi việc ở đây cho con!”

    Lưu Đình Đình đi đến chỗ micro, đầu tiên là khách sáo vài câu rồi tìm một cái cớ tốt cho việc Diệp Tử Phàm bỏ đi. Cô chỉ cần nói hai ba câu đã làm dịu đi tình huống xấu hổ, nhưng dù sao thì chú rể cũng chạy mất nên tiệc đính hôn coi như bị hủy.

    Hai thân hình đứng sừng sững ngoài đại sảnh khách sạn, Lâm Dương bĩu môi nhìn Từ Hoằng Nghị vẫn duy trì sắc mặt thản nhiên: “Học trưởng, anh yên tâm rồi chứ?”

    Thấy Lâm Dương dùng ánh mắt ai oán nhìn mình, Từ Hoằng Nghị dở khóc dở cười: “Đúng là trẻ con ngây thơ!”

    “Học trưởng, em đã nói em không phải là trẻ con!”

    Dáng vẻ tức đến đỏ mắt của Lâm Dương khiến cho Từ Hoằng Nghị bật cười vui sướng, hai bóng người nhanh chóng biến mất khỏi đại sảnh.

    Diệp Tử Phàm lái xe phóng như bay trên đường, vừa rồi khi Thôi Nham điện thoại cho hắn thì chỉ nói đúng một câu: “Muốn gặp lại Mạch Tử thì đến đây ngay!” Sau đó nói địa chỉ rồi ngắt điện thoại.

    Một câu không đầu không đuôi như thế có thể không khiến Diệp Tử Phàm sốt ruột sao?

    Bây giờ ông trời có xuống đây cũng chẳng quan trọng bằng Mạch Tử.

    Đem chân ga đạp mạnh, chiếc xe phóng như hỏa tiễn biến mất trên con đường.

    Mạch Tử ngơ ngác quay đầu nhìn hai người đàn ông trẻ tuổi đứng sau lưng mình, trông hai người đó rất lạ mặt, hẳn là chưa từng gặp bao giờ nhưng sao họ lại biết tên của mình?

    Người đàn ông đứng trước có một đôi mắt to trong veo đến chói mắt, đang cười tủm tỉm nhìn Mạch Tử, nụ cười ôn hòa nhẹ nhàng như nước suối.

    Mạch Tử đứng lên hỏi: “Anh là…”

    Người đàn ông kia mỉm cười vươn tay: “Xin chào! Tôi là Thôi Nham!”

    Mạch Tử triệt để giật mình, hoàn toàn không thể tin được chủ tịch của tập đoàn Tế Hằng lại trẻ đến thế.

    Mạch Tử không chỉ một lần nghe thấy Diệp Tử Phàm nhắc đến Thôi Nham, vật họp theo loài, trong tiềm thức Mạch Tử luôn cho rằng Thôi Nham cũng thuộc dạng hoa hoa công tử như Diệp Tử Phàm. Dù sao thì mấy công tử thế gia đều có chung một loại đức hạnh như vậy thôi.

    Thôi Nham thì hoàn toàn không biết mình nằm thôi cũng trúng đạn.

    Mạch Tử lấy lại tinh thần, có chút xấu hổ vì mình thất thố, vội vàng giơ tay ra bắt lại: “Anh là Thôi tổng?”

    Thôi Nham xì một tiếng bật cười: “Diệp Tử Phàm luôn nói cậu là trái ớt nhỏ, không ngờ lại là một chú thỏ con!”

    “Boss, thỏ con là tên thân mật Diệp tổng tài đặt riêng cho em!”

    Một giọng nói lạnh lẽo phiêu đến, lời này là từ trong miệng người đàn ông cao lớn bên cạnh Thôi Nham truyền ra. Trong lời nói của người đàn ông sặc đầy mùi giấm chua lẫn ai oán không thèm che giấu.

    Mạch Tử rất hiếu kỳ quan hệ của hai người này, nhịn không được mà đánh giá người đàn ông phía sau, khác với Diệp Tử Phàm tà mị, Thôi Nham như ánh sáng mặt trời, Tiêu Thành Vũ lãnh diễm, người đàn ông này anh tuấn ôn hòa, phong lưu nho nhã, chỉ cần cười một cái thì lập tức tạo cảm giác an tâm thoải mái cho người khác.

    Người đàn ông kia thấy Mạch Tử đang đánh giá mình thì mỉm cười tự giới thiệu: “Chào cậu, tôi là Lý Hàn Mặc, là ‘trợ lý riêng’ của Thôi tổng!”

    Ba chữ “Trợ lý riêng” được người đàn ông cố tình nhấn mạnh, trong lời nói mang theo ái muội lẫn tuyên cáo chủ quyền đầy bá đạo mà trẻ con khiến Mạch Tử không khỏi nhoẻn miệng cười. Ánh mắt mang theo vẻ ái muội đảo quanh hai người kia.

    Sắc mặt Thôi Nham thoáng xấu hổ, quay ra sau ai oán trừng Lý Hàn Mặc.

    Chu Thừa Trạch vẫn im lặng nghe ba người nói chuyện, khi biết được người đàn ông trẻ tuổi trước mắt này chính là ông chủ nổi tiếng lãnh huyết vô tình, thủ đoạn tàn độc của tập đoàn Tế Hằng thì có hơi run rẩy.

    Sự xuất hiện đột ngột của hai người đó triệt để phá hỏng kế hoạch của anh ta, cơ hội tốt như vậy lại cứ thế mà trôi tuột đi khiến cho Chu Thừa Trạch vạn phần ảo não. Nhưng tiền tài quyền thế của tập đoàn Tế Hằng cực kỳ hùng hậu, không phải là kẻ có thể dễ dàng đắc tội.

    Chu Thừa Trạch tính toán xong thì làm như không có việc gì đứng lên nói với Mạch Tử: “Mạch Tử, nếu hai vị này là bạn của cậu thì tôi không phiền mọi người ôn chuyện, đúng lúc tôi vẫn còn việc bên tạp chí nên tôi đi trước đây!”

    Mạch Tử cảm kích nói: “A Trạch, hôm nay cám ơn anh!”

    Chu Thừa Trạch nhếch môi cười với Mạch Tử: “Không sao, bạn bè nên làm mà, tôi đi trước, có thời gian thì liên lạc!”

    Chu Thừa Trạch giơ điện thoại lên chào rồi đi ra ngoài. Khi đi ngang qua Thôi Nham, ánh mắt giao nhau, Chu Thừa Trạch thấy rõ ý cảnh cáo bên trong đôi mắt to trong vắt kia.

    Chu Thừa trạch vờ như không biết gì mỉm cười lễ độ rồi vòng qua Thôi Nham ra khỏi tiệm cà phê.

    Bên quầy cà phê, Tề Lưu Hải nghiến răng nghiến lợi nhìn hai tờ bác Mao chưa đến nửa giờ đã chia tay mình cùng với Tiểu Viên Thiểm đang cười đến không khép miệng lại, đầy căm giận bất bình.

    Người ta thường nói cờ bạc hại người, lời này tuyệt đối không sai. Vừa mới cá cược có một tý đã thua đến táng gia bại sản, ôi bác Mao của mình!

    Chương 100. Ai là thế thân của ai?

    Đinh! Cửa quán bị một lực rất mạnh đẩy ra!

    “Xin chào…” Tề Lưu Hải chưa kịp chào thì chỉ thấy một bóng đen lao vụt qua người cô như tên bắn phóng thẳng về phía bàn duy nhất có người ngồi trong quán.

    Diệp Tử Phàm thấy Mạch Tử vẫn bình an vô sự ngồi trên ghế, gương mặt mang theo ý cười thản nhiên nói chuyện với Thôi Nham và Lý Hàn Mặc, lúc này trái tim đã vọt lên tới tận cuống họng mới từ từ trượt về, cẩn thận đứng cạnh bàn thăm dò.

    “Mạch Tử, anh…”

    Hàng trăm lý do lẫn lời thoái thác được chuẩn bị tốt trên đường, khi đối diện với gương mặt thanh tú lại nghẹn tại cần cổ không cách nào phát ra tiếng được.

    Diệp Tử Phàm cẩn thận ngồi bên cạnh Mạch Tử, nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay gầy guộc, ngẫm nghĩ rồi vẫn thành thật khai báo: “Mạch Tử, anh và Lưu Đình Đình đính hôn hoàn toàn là kế hoãn binh, diễn trò mà thôi. Anh sẽ không kết hôn với cô ấy, em phải tin anh!”

    Mạch Tử dời tầm mắt từ hàng cây ngoài cửa sổ quay lại, lạnh nhạt nhìn Diệp Tử Phàm, không nhìn ra được chút cảm xúc nào.

    “Em biết rồi!”

    Diệp Tử Phàm tự nhận là rất hiểu Mạch Tử, bất kỳ một ánh mắt, một động tác nhỏ nào của Mạch Tử đều không thể thoát khỏi ánh mắt của hắn. Nhưng hôm nay Mạch Tử chỉ bâng quơ nói một câu lại khiến Diệp Tử Phàm có chút hoảng hốt.

    Diệp Tử Phàm tình nguyện để Mạch Tử phát giận, mắng mình, chất vấn mình nhưng không muốn Mạch Tử nhẹ nhàng thản nhiên mà nói lên những lời khiến cho lòng hắn thêm đau đớn áy náy như thế này.

    Diệp Tử Phàm than nhẹ một tiếng, biết Mạch Tử ngoài miệng nói hiểu mình, thông cảm cho mình nhưng trong lòng thì chắc chắn là ngược lại. Tuy Diệp Tử Phàm không hiểu tại sao hành động ngày hôm nay của Mạch Tử lại khác với trước kia nhưng Diệp Tử Phàm cũng không muốn truy xét nữa, đối diện vẫn còn có hai kẻ đang chờ xem náo nhiệt, trên gương mặt ai nấy đều treo nụ cười gian trá như hồ ly khiến Diệp Tử Phàm rất khó chịu.

    Diệp Tử Phàm nhẹ nhàng nhéo mu bàn tay của Mạch Tử, nói khẽ bên tai: “Việc này anh sẽ từ từ giải thích với em, đến lúc đó muốn chém muốn giết gì thì tùy em. Hôm nay có người ngoài, em chừa cho anh chút mặt mũi nhé? Anh biết vợ anh là tốt nhất mà!”

    Nói dứt lời thì cánh môi còn ác liệt lướt qua vành tai của Mạch Tử khiến Mạch Tử run lên, vành tai cũng đỏ hồng.

    Diệp Tử Phàm lập tức thay đổi ngữ điệu trợn mắt nhìn Thôi Nham ngồi đối diện: “Sao mọi người lại cùng ngồi ở đây?”

    Thôi Nham cười cười: “Bọn tôi ngẫu nhiên gặp Mạch Tử thôi!”

    “Sao hai người lại đến thành phố Z?”

    Thôi Nham chỉ cười mà không đáp, Diệp Tử Phàm cũng nhận ra mình đã hỏi một câu hỏi thiếu muối đến cỡ nào, đang định đổi câu hỏi khác thì liền bị Lý Hàn Mặc ngồi một bên tươi cười cắt ngang: “À, nghe nói Diệp tổng tài hôm nay đính hôn với một cô nàng xinh đẹp nên boss nhà tôi phải đặc biệt chạy từ thành phố S đến tặng lễ vật cho anh chứ sao!”

    Diệp Tử Phàm tức điên!

    Khó khăn lắm hắn mới trấn an được Mạch Tử, không ngờ lại bị cái tên này chọc cho một dao. Diệp Tử Phàm hừ lạnh một tiếng, ánh mắt sắc lẻm bắn đến chỗ Lý Hàn Mặc nhưng Lý Hàn Mặc vẫn cười xán lạn, không chút yếu thế mà nghênh đón ánh mắt của Diệp Tử Phàm. Bốn mắt giao nhau, tia lửa điện bắn tung tóe.

    Mạch Tử ngơ ngác nhìn hai người đang đấu mắt đến quên cả trời đất, không khỏi nghĩ thầm, họ không phải là bạn bè à? Tại sao Lý Hàn Mặc vừa thấy Diệp Tử Phàm thì chẳng khác nào gặp phải kẻ thù giết cha đoạt vợ thế?

    Ánh mắt đó đúng là dọa người!

    Thôi Nham hiển nhiên là đã gặp tình huống này rất nhiều lần, bóp trán thở dài: “Tôi nói hai người đủ chưa, đã bao nhiêu tuổi rồi mà còn trẻ con quá vậy?”

    Hai người kia hừ lạnh một tiếng, không cam tâm thu hồi ánh mắt về rồi chán ghét quay mặt đi không thèm nhìn mặt nhau nữa.

    Hai người đàn ông hơn ba mươi tuổi đấu võ mồm cãi nhau ngây thơ y như trẻ con khiến cho Mạch Tử không nhịn được mà bật cười.

    Diệp Tử Phàm quay đầu nhìn Mạch Tử, thấy gương mặt đang lãnh đạm lộ ra nụ cười xán lạn lóa mắt, nhất thời như bị câu mất hồn, ánh mắt không nhịn được mà nhìn ngắm gương mặt của Mạch Tử lâu hơn. Bất chợt, Diệp Tử Phàm mơ hồ xuyên qua phần tóc mái hơi tán loạn của Mạch Tử mà nhìn thấy vết bầm màu xanh tím trên trán.

    Diệp Tử Phàm vội kéo Mạch Tử qua vén tóc lên nhìn, vết bầm màu xanh tím trên trán mang theo những vết vảy màu nâu lấm tấm, hiển nhiên là do sau khi bị chảy máu thì kết vảy mà thành, vết thương này hẳn là đã có mấy ngày.

    Diệp Tử Phàm đau lòng muốn chết, nhẹ xoa trán Mạch Tử mà hỏi: “Tại sao lại bị thế này?”

    Mạch Tử theo bản năng kéo tóc che đi vết xanh tím trên trán, hàm hồ đáp: “Không sao, không cẩn thận bị té ở trong thôn thôi!”

    “Sao em bất cẩn vậy? Còn đau không?”

    Động tác của Diệp Tử Phàm rất thân mật, không thèm kiêng dè người ngoài khiến Mạch Tử xấu hổ quay mặt đi, nhỏ giọng nhắc nhở: “Anh đừng như vậy, còn có người ở đây mà!”

    Diệp Tử Phàm cười hắc hắc: “Có phải là người ngoài đâu, em xấu hổ làm gì?!”

    Mạch Tử biết Diệp Tử Phàm chính là kiểu người càng nói càng không biết xấu hổ, trừng mắt nhìn hắn một cái rồi đỏ mặt quay đi không thèm để ý nữa.

    Lý Hàn Mặc ngồi đối diện bĩu môi, ánh mắt đảo vài vòng rồi quay qua nói với Thôi Nham: “Boss, em nói xem ai là thế thân của ai?”

    Nói rồi giơ máy tính bảng lên chắn giữa Thôi Nham và Mạch Tử, hai người đang ngồi đối diện với nhau, bị Lý Hàn Mặc che lại như thế thì chỉ có thể nhìn thấy phần từ mũi trở xuống của đối phương.

    Mạch Tử ngơ ngác không hiểu tại sao Lý Hàn Mặc lại làm động tác kỳ lạ như vậy, đến khi nhìn kỹ lại nửa khuôn mặt của Thôi Nham thì sững người.

    Ngũ quan cực kỳ quen thuộc, ngũ quan ngày nào cũng nhìn thấy trong gương, nay lại xuất hiện trên một người khác.

    Nháy mắt Mạch Tử dường như đã hiểu ra điều gì!

    Thôi Nham quay sang tức giận kéo tay Lý Hàn Mặc xuống: “Anh đừng náo loạn nữa!”

    Diệp Tử Phàm thì dùng ánh mắt giết người chỉ hận không thể đem người đàn ông đang cười đắc ý trước mắt chọc thành tám trăm lỗ thủng.

    Người này tại sao cứ lần nào gặp mặt đều châm chích, chỉ canh chừng xem có cơ hội thì lập tức ngáng chân hắn?!

    Mạch Tử lần này hiểu lầm thật rồi!

    Gương mặt mới vừa rồi còn tràn đầy ý cười của Mạch Tử, ngay sau phút ngây người thì lập tức trầm xuống. Diệp Tử Phàm chưa kịp giải thích thì Mạch Tử liền đứng lên thản nhiên nói: “Em đi toilet!”

    Mạch Tử đứng bên bồn rửa tay, nhìn ngũ quan trong gương, trong lòng tựa như ăn trúng phải bánh mì mốc, cảm giác chua xót ghê tởm trào dâng, dạ dày cuồn cuộn, nhịn không được mà ôm bồn rửa nôn khan.

    Khó khăn lắm mới đè nén được cảm giác khó chịu từ dạ dày truyền đến, vặn vòi nước hắt lên mặt, dòng nước lạnh lẽo giúp cho Mạch Tử thoải mái hơn một chút.

    Mạch Tử rửa tay xong định ra khỏi toilet thì thấy Thôi Nham đẩy cửa đi vào. Nhìn thấy Thôi Nham, Mạch Tử liền cảm thấy xấu hổ vì không ngờ Thôi Nham và Diệp Tử Phàm lại còn có quan hệ như thế.

    Thôi Nham thì không mất tự nhiên như Mạch Tử mà rất thản nhiên cười nhẹ: “Tôi và Diệp Tử Phàm là vì công việc mới quen biết nhau, khi đó anh ta có thể nói là tiếng xấu đồn xa. Lúc đó bên ngoài đều lan truyền tin anh ta thích đàn ông, thay đổi đàn ông như thay áo nhưng mà không trốn thoát được một vòng luẩn quẩn, tất cả tình nhân của anh ta đều có ngũ quan và khí chất cực kỳ tương tự. Anh ta thường xuyên dẫn họ đi ăn beefsteak chỉ chín ba phần vẫn còn máu đỏ, thường dẫn họ đi ngồi vòng đu quay khổng lồ, thường mang họ đến quán điểm tâm nổi tiếng nhất thành bắc để ăn bánh Mousse … không một ai biết rằng anh ta làm hết thảy là để bù đắp lại những lời hứa mà anh ta chưa thực hiện được với một người. Ngoài ra cậu cũng đừng hiểu lầm, tôi không phải là một trong số đông tình nhân thế thân kia hay là người mà anh ta muốn thực hiện những lời hứa hẹn năm xưa. Khi tôi gặp Diệp Tử Phàm thì anh ta đã mơ mơ hồ hồ đến gần như hỏng rồi… chắc cậu hiểu ý của tôi chứ?!”

    Mạch Tử im lặng một lúc rồi bật cười: “Anh ấy lúc nào cũng như vậy, hoàn toàn không rõ bản thân mình muốn điều gì nhất. Hẳn là lúc đó anh ấy đã mang đến cho anh không ít phiền phức? Lý tiên sinh bây giờ nhìn thấy anh ấy thì tỏ ra hận đến chết, chỉ kém không lột da rút gân, uống máu ăn thịt anh ấy mà thôi. Có lẽ là bởi vì anh ấy đã mù quáng theo đuổi anh rất lâu phải không?”

    Đôi mắt trong vắt của người con trai trước mặt như phát ra ánh sáng, nụ cười đạm mạc lại mang đến cảm giác tốt đẹp, ngũ quan thanh tú cũng nhờ nụ cười kia mà tăng thêm mấy phần diễm lệ, không yêu không mị, chỉ đơn giản là cười thoải mái nhưng lại có thể khiến cho người khác phải động lòng.

    Thôi Nham thầm than, đúng là một con người kỳ diệu! Khó trách Diệp Tử Phàm không thể quên được cậu ấy!

    Phản ứng của Mạch Tử khiến cho Thôi Nham cảm thấy hơi thất bại, ác liệt hỏi: “Sao vậy? Cậu không để ý à?”

    “Cần gì phải để ý, ai là thế thân của ai có quan trọng sao? Điều quan trọng là người anh ấy yêu bây giờ là tôi! Nếu tôi đã lựa chọn ở bên anh ấy thì nên tin tưởng anh ấy vô điều kiện. Nghĩ tới nghĩ lui mệt đầu chưa nói, càng khiến cho mình thêm khó sống! Cuộc sống vẫn còn rất nhiều việc phải làm, sao phải tốn thời gian lo sợ không đâu?”

    Thôi Nham chép miệng: “Thật không ngờ Diệp Tử Phàm kia lại có phúc gặp được cậu, hẳn là kiếp trước anh ta tích phúc dữ lắm! Được rồi, nếu cậu đã hiểu thì tôi cũng an tâm!”

    Mạch Tử nháy mắt đầy ái muội với Thôi Nham: “Kỳ thật anh là sợ Lý tiên sinh hiểu lầm phải không?”

    Thôi Nham bất đắc dĩ cười khổ: “Mặc có hơi hẹp hòi nên nói chuyện khó tránh khỏi làm tổn thương người khác, cậu đừng để ý!”

    “Sẽ không, Lý tiên sinh là người tốt. Nếu như anh ấy thật sự là người có lòng dạ hẹp hòi hay mang thù thì ngày hôm nay có thể làm cho Diệp Tử Phàm phát điên nhiều hơn nữa. Hai người cố ý từ thành phố S đến đây là vì lo lắng động tác của Tạ Thiên Lỗi đúng không? Diệp Tử Phàm có thể có những người bạn như hai anh đúng là may mắn của anh ấy!”

    Mạch Tử nhìn chiếc nhẫn giống hệt như chiếc nhẫn trên tay Lý Hàn Mặc thì khẽ thở dài: “Có thể thấy Lý tiên sinh thật sự rất tốt với anh, thật hâm mộ hai người! Hạnh phúc của cả hai đủ để khiến cho người khác đố kỵ đến đỏ mắt!”

    Thôi Nham thấy trong lời nói của Mạch Tử pha thêm nỗi cô đơn, biết Mạch Tử hẳn là còn để ý đến việc Diệp Tử Phàm đính hôn, vì vậy chuyển đề tài trêu chọc: “Hai người cũng có thể. Diệp Tử Phàm từng là một kẻ rất vô liêm sỉ, nhưng lần này gặp lại thì thấy anh ta chẳng biết từ khi nào đã biến thành một kẻ bị vợ quản nghiêm, cậu đúng là có cách dạy dỗ!”

    Mạch Tử cười gượng hai tiếng, hai mắt rũ xuống che đi đau lòng lẫn cô đơn.

    Cho dù Diệp Tử Phàm đối xử với mình tốt hơn nữa thì như thế nào? Mảnh tình cảm này chung quy bản thân vô phúc hưởng thụ.

    Nếu như Diệp Tử Phàm biết mình chẳng còn sống được bao lâu nữa thì anh ấy sẽ đau khổ, sau khi mình mất thì sẽ sống cô độc một mình hay là đau lòng qua đi rồi thì lập tức đi tìm tình yêu mới?

    Mạch Tử chợt nhận ra, bất kể là tình huống nào thì bản thân đều không muốn nó xảy ra. Vế trước thì không đành lòng mà vế sau thì lại không cam tâm.

    Mạch Tử thở dài, ông trời quả nhiên là không thương xót đến mình!

    Thôi Nham thấy hai người đi cũng khá lâu, lo lắng cho hai tên đang ngồi ngoài sảnh kia, đừng nói là sẽ xông vào đánh nhau đấy! Vì thế Thôi Nham bèn nhắc nhở Mạch Tử đang trầm tư: “Mạch Tử, chúng ta ra ngoài thôi! Để hai người kia ở riêng, tôi thấy không an tâm!”

    Mạch Tử hoàn hồn trở lại cùng Thôi Nham sóng vai quay trở ra.

    Thấy hai người vừa nói vừa cười đi ra khỏi toilet, Diệp Tử Phàm tinh tế quan sát, không buông tha nhất cử nhất động của Mạch Tử. Dùng radar quét hơn nửa ngày trời mà không tra ra được bất kỳ tín hiệu nguy hiểm nào, trái tim mới quay trở về vị trí cũ.

    Xem ra nguy cơ đã giải trừ!

    Mạch Tử vừa ngồi xuống thì điện thoại liền vang lên, đầu biên kia truyền đến tiếng thét thất thanh của cô Lý: “Mạch Tử, Mạch Bảo có về nhà không? Thằng bé trốn ra khỏi trường rồi!”

    Trong nháy mắt Mạch Tử liền tái mặt, Mạch Bảo luôn ngoan ngoãn nghe lời, vô duyên vô cớ tại sao lại một mình trốn ra khỏi trường học?

    Mạch Tử vô cùng nôn nóng, đang định hỏi lại thì Diệp Tử Phàm giật lấy điện thoại: “Cô Lý, Mạch Bảo đã về nhà rồi! Một đứa bé bốn tuổi như Mạch Bảo có thể trốn khỏi tầm mắt của các vị mà rời khỏi trường học, chứng minh công tác bảo an trong trường vẫn còn có lỗ hổng. Các vị phải kiểm tra cẩn thận cho tôi, tôi chờ lời giải thích từ các vị!” Diệp Tử Phàm trầm giọng nói xong thì ngắt điện thoại.

    Mạch Tử mờ mịt nhìn Diệp Tử Phàm: “Mạch Bảo ở đâu? Anh thấy nó ở đâu? Sao nó lại trốn khỏi trường?”

    Đối mặt với vô số câu hỏi như bắn súng liên thanh của Mạch Tử, Diệp Tử Phàm không biết nên trả lời ra sao, dù sao thì cũng không thể nói Mạch Bảo chạy tới phá lễ đính hôn nên hắn mới thoát thân mà đến đây được.

    Hai chữ “đính hôn” bây giờ chẳng khác nào ngòi nổ, chỉ cần nhắc đến thì e là sẽ chọc cho bom nổ, cảm xúc khó khăn lắm mới bình ổn của Mạch Tử e là sẽ lại bùng phát.

    Vì thế Diệp Tử Phàm đành tránh nặng tìm nhẹ mà giải thích: “Em yên tâm đi, Mạch Bảo không sao, thằng bé đang ở nhà anh!”

    Ánh mắt Diệp Tử Phàm tránh né, Mạch Tử không ngốc đến nỗi không nhận ra ý lấp liếm cho qua của Diệp Tử Phàm.

    “Mạch Bảo chạy đến chỗ anh tổ chức lễ đính hôn?”

    “Ừm… cha mẹ anh đều rất thích thằng bé nên giữ nó lại, còn có em gái của anh ở đó nữa nên em đừng lo!”

    Thấy Diệp Tử Phàm rõ ràng nói cho qua chuyện, Mạch Tử thở dài không muốn truy cứu nữa.

    “Bé con đó thật là giỏi, có thể tự trốn ra khỏi trường mầm non. Nếu không có thằng bé đến phá đám thì e là Diệp tổng tài chẳng nỡ bỏ lại mỹ nữ kia đâu nhỉ?”

    Lý Hàn Mặc tận dụng triệt để cơ hội ngáng chân ngay lập tức, Thôi Nham chỉ còn cách vô lực bóp trán, vẫn còn chưa gây lộn xong nữa.

    “Đúng thế, con tôi lợi hại không? Sao hả? Hâm mộ chưa? Hâm mộ thì tự sinh một đứa đi! Anh làm quái gì có khả năng!” Diệp Tử Phàm không yếu thế lập tức mỉa mai lại.

    “Con trai, con trai cái gì, gọi cho cố vào, người ta là con của Mạch Tử! Chẳng có nửa xu quan hệ với nhà anh!”

    “Mạch Tử là vợ tôi, con của cậu ấy đương nhiên là con của tôi! Anh quản nó có phải là con ruột của tôi hay không làm gì? Dù sao tôi cũng nuôi nó như con ruột, về già tôi cũng có con trai chăm sóc đến lúc lâm chung. Còn cái kẻ tuyệt hậu như nhà anh thì đến trăm tuổi liền trực tiếp ném vào trong lò hỏa táng. Thiêu xong rồi còn chẳng biết bị người ta đem đi đổ ở đâu. Đến lúc đó thì anh đúng là cát bụi lại về với cát bụi, hòa mình vào thiên nhiên mãi mãi!”

    “Diệp Tử Phàm, anh…”

    Thành công chọc Lý Hàn Mạc tức đến bốc khói, Diệp Tử Phàm sung sướng vô cùng, ôm bả vai nhướng mày đắc ý với Lý Hàn Mặc: “Lý trợ lý, hầu hạ boss nhà anh cho tốt, cẩn thận ngày nào đó bị đá ra khỏi nhà. Bọn tôi đi trước, hẹn gặp lại!”

    Lý Hàn Mặc tức đến mức gương mặt tuấn tú vặn vẹo đỏ bừng, hàm răng nghiến ken két, nếu không phải Thôi Nham sống chết giữ lại thì Lý Hàn Mặc đã sớm nhào qua lý luận với Diệp Tử Phàm xem rốt cục ai mới là kẻ không có con trai chăm sóc lúc về già.

    “Diệp Tử Phàm, bên Tạ Thiên Lỗi nhớ cẩn thận!”

    Thôi Nham vẫn lo lắng gọi với theo, Diệp Tử Phàm quay đầu cho Thôi Nham một nụ cười an tâm, khoát tay ôm Mạch Tử rời khỏi quán cà phê.

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu