Cưng chiều theo sách giáo khoa – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Cưng chiều theo sách giáo khoa

    CHƯƠNG 36: DỰA VÀO ANH.

    Tưởng Hạo cảm thấy mình đang hẹn hò cùng với Thư Loan.

    Tưởng Hạo cảm thấy rất khẩn trương.

    Còn chưa xác định sẽ cùng nhau thì đã hẹn hò, quá kích thích rồi .

    Quá kích thích .

    Màn đêm buông xuống, trên đường phố người đến người đi.

    Thư Loan mặc một bộ váy màu đỏ, trước ngực có lớp ren màu trắng làm điểm nhấn, làn váy dài đến trên đầu gối, lộ ra đôi chân đi giày cao gót nên nhìn càng thêm thon dài xinh đẹp. Bây giờ vào thu , bởi vậy Thư Loan còn khoác thêm một cái áo khoác màu đen ngắn qua eo để cản gió, nhìn thanh lịch lại tinh xảo.

    Một người cao lớn anh tuấn một người thì xinh đẹp, người ngoài nhìn vào quả thực chính là một đôi tình nhân do trời đất tạo nên.

    Thư Loan thấp giọng nói: “Trông em thế này có kỳ quái lắm hay không.”

    “Không đâu, không đâu.”

    “Vậy tại sao anh không dám nhìn em?” Thư Loan nhíu mày nói: “Cả ngày nay anh cũng không nhìn em, khó coi đến mức như thế sao?”

    “Không phải..”

    “Vậy thì vì cái gì.”

    Tưởng Hạo muốn nói lại thôi.

    “Nói!”

    Tưởng Hạo hít sâu một hơi nói: “Bởi vì em mặc như thế này quá quyến rũ … Nếu anh nhìn thì sẽ căng thẳng, không thể khống chế được.”

    “…”

    “Khụ, là do em hỏi.” Tưởng Hạo nhìn trời.

    Thư Loan cúi đầu nghiến răng nghiến lợi.

    Tưởng Hạo sờ sờ mũi, chống nạnh nói sang chuyện khác: “Đến đây đi.”

    Thư Loan đưa tay xuyên qua cánh tay Tưởng Hạo kéo anh lại, hai người ở trên đường thích ý mà đi dạo, thỉnh thoảng sẽ mua một ít đồ ăn, thỉnh thoảng sẽ dừng bước lại ngắm phong cảnh.

    Thư Loan đi rất chậm, bởi vậy cảm giác đau nhức của bàn chân vẫn đang ở trong phạm vi chịu đựng được.

    Tưởng Hạo không nhịn được lặng lẽ liếc mắt nhìn người đang đi ở bên cạnh, rồi nhanh chóng đưa mắt dời đi, Thư Loan phát hiện ra cũng lười để ý đến anh.

    “Muốn ăn kẹo bông không?”

    Tưởng Hạo chỉ chỉ vào một quầy hàng nhỏ ở ven đường, trong quầy hàng nhỏ có treo những chiếc túi chứa những cái kẹo bông gòn mềm xốp như đám mây và có màu sắc tươi đẹp.

    “Không cần.”

    Thư Loan quay đầu đi.

    Đó là kẹo cho trẻ con, cậu cũng không phải trẻ con mà.

    “Mua màu hồng phấn đi, cho vui vẻ hạnh phúc.” Tưởng Hạo nói, cười híp mắt đi thẳng về phía quầy hàng nhỏ .

    Thư Loan rầm rì, nhưng cũng không phản đối.

    Nhìn bóng lưng của Tưởng Hạo đứng phía trước chờ đợi ông chủ quấy kẹo bông, Thư Loan khó chịu nhưng cũng đi về phía anh.

    “Cạch!”

    Tưởng Hạo sững sờ, quay đầu lại liền thấy Thư Loan đứng ở phía trên đường cống ngầm, cả người bị nghiêng đi, khuôn mặt thì mông lung.

    “… Làm sao vậy?”

    Thư Loan cúi đầu nhìn một chút, vừa nãy cậu chỉ cảm thấy chân trái của mình bị giẫm hụt, sau đó cảnh sắc trước mắt loáng một cái đã thay đổi.

    Tưởng Hạo tiến lên vài bước sau đó liền thấy rõ, gót giày dưới chân Thư Loan dài nhỏ đến doạ người đã bị kẹt vào trong kẽ hở của nắp đậy cống, không rút ra được …

    Thư Loan thử lôi kéo ra, kết quả chân cũng rút ra, nhưng gót giày vẫn quật cường kẹt ở trong đó .

    “Làm sao bây giờ.”

    Thư Loan nhìn những người xung quanh đi ngang qua đang liếc mắt và cố nhịn cười, sắc mặt trở nên âm trầm.

    “Khụ khụ.” Tưởng Hạo sờ sờ cằm, nín cười tháo chân trái đôi giày chơi bóng của mình ra đưa cho Thư Loan nói: “Trước tiên em cứ đi vào, anh sẽ thử lấy nó giúp em.”

    Nhìn bộ dạng một tay ấn lên nắp cống một tay rút giày của Tưởng Hạo, chẳng khác nào một công nhân chăm chỉ sửa chữa đường ống nước, Thư Loan chỉ cảm thấy sống cũng không còn để gì lưu luyến.

    Hoảng hốt nhớ lại những cảnh quay trong vô số bộ phim thần tượng giày của nữ chính bị lỏng ra, nam chính ngồi xổm xuống ôn nhu thắt lại dây giày cho bạn gái.

    Người ta thì lãng mạn, tại sao đến mình lại lúng túng như thế này ? ?

    Thật sự là….

    MMP!(*)

    (*) Mụ bán phê (妈卖批): Phát âm là MA-MAI-PI, có thể viết tắt thành MMP.
    Đây là một từ mắng chửi vùng Tứ Xuyên, mang theo tính vũ nhục rất nặng, dịch thô ra tiếng Việt là “ĐMM, ĐCM”.

    ——————

    “Vì thế mới nói, cảm giác thế nào?”

    Đêm khuya, Thư Loan cùng Tưởng Hạo đều trở về khách sạn nghỉ ngơi. Nằm ở trên giường, Thư Loan cùng trò chuyện với Tạ Y Y.

    “Phiền phức.” Thư Loan nhớ tới thời điểm mình đem đôi giày cao gót có phần gót giày đã bị biến dạng đến mức vặn vẹo trả lại trợ lý, người trợ lý trẻ tuổi đã có vẻ mặt khiếp sợ.

    Chuyện như vậy, cậu tuyệt đối không muốn có lần thứ hai!

    Thư Loan không nhịn được hỏi: “Vì sao anh lại muốn mặc trang phục của nữ?.”

    Đầu bên kia di động truyền đến một tiếng cười khẽ, sau đó Tạ Y Y nói: “Không thể nói là vì thoải mái được vì vẫn có cảm giác không thoải mái, chỉ là trước đây… Tôi có những nhận thức khác biệt về giới tính của mình“

    Thư Loan sững sờ.

    “Tưởng Hạo không nói cho cậu đúng không? Khi đó tôi còn ngơ ngơ ngác ngác, trải qua một khoảng thời gian rất thảm, còn thích một thẳng nam, bởi vì hắn mà khiến cho bản thân mình càng tồi tệ hơn.”

    Thư Loan cũng không nói chuyện, không biết nên có phản ứng như thế nào.

    “Thế nhưng bây giờ tôi đã không còn cảm thấy buồn nữa, sau khi theo học y học thì cuộc sống hiện tại tại cũng trôi qua rất thanh thản và vui vẻ hơn. Mặc trang phục của nữ chỉ là vì có hứng thú, với lại… Lẽ nào cậu không cảm thấy, trong trạng thái như vậy cậu có thể ung dung, có thể dựa vào người khác sao?”

    Thư Loan nhíu mày.

    … Dựa vào người khác?

    “Cậu có thể không cần kiên trì thêm nữa, cậu có thể không cần ép buộc bản thân gánh lấy tất cả. Cậu cho phép bản thân có thể mềm yếu và thư giãn trong chốc lát, cho phép bản thân mình có thể đi dựa vào một người khác. Tuy rằng rất nhiều cô gái cũng rất kiên cường độc lập, thậm chí so với con trai còn cứng cỏi hơn, nhưng những bộ váy sẽ cho chúng ta dáng vẻ và ảo giác như vậy.”

    Thư Loan suy nghĩ một chút hỏi: “Trước đây anh thích người đàn ông kia, anh cũng từng dựa vào hắn sao? Cuối cùng hắn đi rồi, thì anh phải làm thế nào?.”

    Tạ Y dừng một chút, sau đó mới nói: “Chúng tôi từng có khoảng thời gian ở chung rất tốt, tuy rằng kết quả cuối cùng cũng không vui, thế nhưng tôi vẫn rất cảm kích hắn vì đã chăm sóc tôi trong suốt khoảng thời gian đó.”

    Thư Loan nhíu mày, không thể nào hiểu được.

    Có phải là Tạ Y, còn yêu người đàn ông kia?

    Sau khi ngắt di động, Thư Loan đờ ra nhìn chằm chằm lên trần nhà.

    Cậu chưa từng nghĩ tới chuyện muốn dựa vào ai.

    Thế nhưng có thể trong tiềm thức sẽ có những suy nghĩ không giống với những điều mà cậu đang nghĩ, có thể cậu đã không tự chủ được mà dựa vào Tưởng Hạo .

    Không thể khống chế được.

    Nếu thật sự hoàn toàn dựa vào Tưởng Hạo, đem toàn bộ sức nặng đều dựa vào anh, vậy vạn nhất một ngày nào đó Tưởng Hạo đi rồi, bản thân mình mất đi chống đỡ có phải là sẽ ngã xuống mà không kịp phòng bị?

    Thư Loan kéo chăn, tắt điện thoại di động.

    Sau khi bị quật ngã, bây giờ Tạ Y vẫn khỏe mạnh, thế nhưng… Cậu không thể.

    Cậu chắc chắn không thể.

    Hiện tại Tưởng Hạo đang quay cảnh đêm, bởi vậy không có quấn cậu đòi ngủ cùng nhau, bên trong phòng trống rỗng, Thư Loan ôm gối chậm rãi ngủ.

    Ngày hôm sau quay phim ngay ở trong nhà hát, đồng thời chủ yếu sử dụng thế thân để hoàn thành những cảnh quay có bài vũ đạo và động tác tạp kỹ(*) có độ khó cao .

    (*) Tạp kỹ; xiếc (tên gọi chung của biểu diễn các loại hình nghệ thuật như xiếc xe đạp, biểu diễn các thứ tiếng kêu, đi trên dây, múa sư tử, ảo thuật.)

    Từ khi mặc trang phục nữ và đến dự yến hội Ngải Tây bị mọi người trong nhà hát nhìn thấy, họ đều cảm thấy cậu là vưu vật của đất trời, nên có nhiều người mời cậu đến biểu diễn trong nhà hát.

    Ngải Tây mất việc, cũng không muốn ăn chùa uống chùa trong dinh thự nhà Monthey, bởi vậy liền đồng ý .

    Giờ khắc này, trên sân khấu với ánh đèn lờ mờ không rõ, còn hàng ghế phía dưới đã trống không, nhưng trên khán đài còn có một người đang luyện tập.

    Ngải Tây mặc trên người một bộ váy trắng thuần phiêu dật, xoay tròn như một đóa hoa bạch dương.

    “Người yêu của tôi, tôi nghĩ rằng em đang ở dưới ánh mặt trời, không đúng, không đúng, em chính là mặt trời…”

    Nhảy lên một nhịp, đóa hoa tràn ngập sức sống nở rộ, đuổi theo ánh mặt trời, gót giày thủy tinh gõ vào sàn ở phát ra âm thanh lanh lảnh.

    “Không!”

    Nhưng đột nhiên mà âm nhạc thay đổi thật nhanh, đóa hoa bỗng nhiên kỳ quái rũ xuống, uốn lượn, giống như bị khô héo. Nhìn vào tấm gương ở phía sau khán đài, trong mắt Ngả Tây đầy mông lung và không rõ. Tại sao…

    “Không đúng, không đúng. Em là vực sâu , tôi nghĩ hai chân của tôi đã bị hãm thật sâu vào trong vũng bùn .”

    Tại sao lại đẹp như vậy.

    Đây thật sự là bản thân mình sao?

    Nhìn thiếu nữ tinh xảo có thể xứng đôi với Hans ở trong gương.

    “Ting —— “

    Âm nhạc im bặt, Ngải Tây sững sờ. Quay đầu liền thấy cửa sau của thính phòng bỗng nhiên bị đẩy ra, ánh sáng yếu ớt từ bên ngoài hắt vào.

    Một người đàn ông cầm trường kiếm trong tay, ngược sáng chậm rãi đạp bước tới. Trên người mặc một trường bào đen thui, trên khuôn mặt của người đàn ông đeo một cái mặt nạ màu trắng bạc, ngoại trừ hai mắt và mũi ra thì không hề lộ ra bộ phận nào khác , đơn giản đến khiếp người.

    Trong bóng tối, nhìn quỷ dị âm u.

    Ngải Tây trợn to mắt.

    Kiểu hoá trang này cậu đã nghe qua, đây không phải..

    “Tiên sinh! Ngài không thể đi vào… Ừm!”

    Bảo vệ đuổi lên phía trước muốn ngăn cản người đàn ông, nhưng mà lời còn chưa dứt bụng đã bị trúng một kiếm. Người đàn ông dễ dàng rút lưỡi kiếm ra, tiếp theo lại chọc vào một đao nữa!

    Ruột và máu đều chảy ra, trong lúc hoảng hốt Ngả Tây còn nghe thấy tiếng cười, tiếp đó người đàn ông giống như đang giã tỏi sử dụng mũi kiếm nhọn liều mạng khoét ra một hố máu ở trên người bảo vệ.

    Jack The Ripper!

    Bên tai là tiếng kêu thảm thiết và âm thanh ma sát của da thịt, chân Ngải Tây cảm thấy run rẩy, sắc mặt trắng bệch ngã quỵ xuống đất.

    Chờ đến khi thân thể của người bảo vệ kia bị hủy hoại hoàn toàn, Jack The Ripper mới vẩy vết máu trên kiếm đi, chậm rãi đi về phía Ngải Tây.

    Ngải Tây cảm thấy, có lẽ cậu mới là mục tiêu của tên sát nhân này.

    … Sẽ chết!

    Cổ họng Ngải Tây chua xót, run rẩy liều mạng cố gắng vực người dậy để chạy trốn.

    “Ha ha ha… Ha ha ha ha ha ha —— “

    Jack The Ripper bỗng nhiên phát ra tiếng cười sắc bén, dường như là đang cười nhạo bộ dạng giãy dụa của Ngải Tây, tiếp đó cũng chạy lên đuổi theo!

    Cả người Ngải Tây đều toát mồ hôi lạnh, cũng không để ý dưới chân còn mang giày cao gót, nhấc lên làn váy không muốn sống chạy về phía cửa sau.

    “Cắt !”

    Bầu không khí đang căng thẳng, đạo diễn Triệu Thành Mạo bất chợt kêu ngừng.

    Thư Loan sững sờ, đứng ở tại chỗ nhìn Triệu Thành Mạo giống như đang dò hỏi.

    “Không đủ!” Triệu Thành Mạo nói: ” Loan Loan, có thể thấy là Ngải Tây rất hồi hộp, nhưng không có nỗi tuyệt vọng cùng sợ hãi thật sâu, nói đúng hơn chính là cảm giác liều mình muốn chết.”

    Thư Loan gật đầu.

    “Lại làm lại một lần nữa!”

    Lần này Thư Loan đang chạy trốn thậm chí còn ngã chổng vó, hoảng sợ không chọn đường mà xông về phía trước. Nhưng mà vẫn bị hô ngừng.

    “Tư thái đúng chỗ, chính là thần thái. Thần thái không đủ.” Triệu Thành Mạo cười nói: “Cậu phải tập trung tình cảm vào nhiều hơn chút, có thể là do cân nhắc quá nhiều, thử dùng tâm tình của bản thân để diễn xem. Tưởng tượng bản thân bị truy sát, mà tên sát thủ này có lẽ sẽ đoạt mạng cậu, hay là làm tổn thương người cậu yêu, cậu sẽ làm thế nào?”

    Thư Loan ngẩn ra, nhớ tới chuyện ngày ấy cậu cùng Tưởng Hạo bị đám người áo đen kia truy sát.

    Nếu như Tưởng Hạo thật sự bị bọn họ thương tổn, chuyện này…

    Ngày ấy cậu không sợ là vì cảm thấy Tưởng Hạo sẽ che chở mình, mà Tưởng Hạo mạnh mẽ như vậy, làm sao có thể có chuyện gì được. Thế nhưng, cuối cùng Tưởng Hạo vẫn bị thương .

    Nếu như kẻ địch thật sự rất mạnh thì phải làm sao?

    Nếu như bọn họ không thể nào ứng phó được?

    Căng thẳng, sợ hãi, đây chính là vấn đề mà Ngải Tây đang phải đối mặt.

    “Nào! Chúng ta thử một lần nữa.”

    Tưởng Hạo ở một bên nhìn Thư Loan, nhìn cậu chậm rãi hòa mình vào trong kịch bản, trong mắt tràn đầy nôn nóng và hỗn loạn, thì hơi nhíu mày.

    Người khác không biết Thư Loan, chỉ cảm thấy hành động và diễn xuất của cậu rất tốt. Thế nhưng Tưởng Hạo biết tâm trạng của Thư Loan rất dễ bị ảnh hưởng, đặc biệt trong thời điểm tình cảnh trong kịch bản và hiện thực giao thoa đan xen vào nhau. Cũng bởi vì như vậy, nên diễn xuất của Thư Loan đã được khẳng định ngay từ khi cậu mới xuất đạo.

    Hi vọng những cảnh quay có nội dung như thế này của kịch bản có thể mau chóng qua đi.

    (*) Jack the Ripper” (tạm dịch: Jack – kẻ sát nhân đồ tể) là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất trong những kẻ sát nhân hàng loạt nổi tiếng nhất trong lịch sử.

    Trong khoảng 3 năm từ năm 1888, hắn là nỗi khiếp đảm với người dân London và sự xấu hổ của cảnh sát nước Anh khi lần lượt 11 nạn nhân, trong đó đa phần là phụ nữ, bị sát hại một cách tàn bạo và bệnh hoạn.

    Các cuộc tấn công được gán cho Jack the Ripper thường liên quan đến gái mại dâm sống và làm việc trong các khu ổ chuột của London.

    ☆ CHƯƠNG 37: BÀN LUẬN VỀ SỰ TỰ CHỦ CỦA HẠO CA.

    Thật vất vả, mãi mới quay phim xong xuôi và đến thời điểm dùng cơm. Ngải Tây trải qua thiên tân vạn khổ chạy trốn thành công, cuối cùng là do Andrea dẫn theo cảnh đội chạy tới cứu.

    Thư Loan cũng thở hồng hộc, dùng giày cao gót chạy từ khi trời vừa sáng, dưới chân còn bị nổi bọng nước. Sau khi kết thúc việc quay phim, hai chân đều run rẩy.

    Vừa vào đến phòng nghỉ ngơi Tưởng Hạo liền xoa bóp bàn chân cùng lòng bàn chân cho Thư Loan thật cẩn thận.

    Thư Loan ngồi ở trên ghế dựa mềm cầm hộp cơm ăn, nhìn Tưởng Hạo ngồi xổm ở trước người mình một chút rồi nói: “Đừng xoa nữa, ăn cơm trước đi.”

    “Cũng không đói bụng mà.”

    Thư Loan lắc lắc đầu, dùng chiếc đũa gắp một miếng thịt đưa tới Tưởng Hạo bên cạnh miệng anh và nói: “Mở miệng.”

    Chóp mũi là mùi thịt thơm ngát, Tưởng Hạo dở khóc dở cười, mở miệng nuốt miếng thịt kho tàu vào.

    Nhìn Tưởng Hạo đang yên lặng thưởng thức, Thư Loan cảm thấy mình có một cảm giác thỏa mãn không tên, nên bản thân cậu ăn một miếng liền đút cho Tưởng Hạo một miếng. Hai người hài hòa, nhân viên đi ngang qua thấy vậy đều cảm thấy rất ngạc nhiên.

    “Oa…”

    Đường Tịch đứng ở cạnh cửa, cầm điện thoại di động chụp ảnh hai người.

    Tưởng Hạo bất đắc dĩ nói: “Đừng truyền ra ngoài, nếu không cửa của công ty chúng ta sẽ không chặn nổi .”

    “Ha, tôi cũng không dám, nếu dám truyền ra ngoài sẽ trở thành kẻ khả nghi gây xích mích mối quan hệ của fan Thư và fan Hạo .”

    Tưởng Hạo cùng Thư Loan không hiểu mà nhìn Đường Tịch.

    “Hai người nghĩ rằng hai người làm như thế này là rất phấn hồng sao?” Đường Tịch nhíu mày nói: “Không hề có chút nào đâu. Chuyện này căn bản là do Loan Loan đang phát lương cẩu có được không?”

    Nhìn thế nào cũng thấy như đang phát lương cẩu cho chó FA.

    Thư Loan: “…”

    Tưởng Hạo: “…”

    Thư Loan yên lặng thu bàn tay đang cầm thìa về, Tưởng Hạo xoa bóp xong cũng yên lặng đứng dậy.

    Đường Tịch ôm bụng cười lớn.

    “Ai nha… Suýt chút nữa quên mình tới đây là muốn làm gì .” Đường Tịch xoa xoa khóe mắt cười chảy cả nước mắt, từ trong bao lấy ra một cái túi đưa cho Thư Loan nói: “Cho anh này.”

    Thư Loan nhận túi, sau đó tò mò mở ra liền thấy bên trong là mấy miếng xốp và mấy miếng lót mềm.

    “Cho anh để lót vào giày, dùng cái này có thể giảm bớt một chút áp lực của giày cao gót mang đến.” Đường Tịch cười híp cả mắt nói: “Nhưng buổi chiều hôm nay anh cũng sẽ không phải dùng đến, chúng ta cân nhắc đến chuyện anh có thể sẽ bị mệt, vì lẽ đó thay đổi đổi cảnh quay, cảnh quay buổi chiều cũng không cần đi giày.”

    “Có cảnh quay như vậy sao?” Tưởng Hạo đang suy nghĩ lại nội dung của kịch bản.

    “Có a!” Đường Tịch cất cao giọng nói: “Chơi đùa trên giường a!”

    Thư Loan: “…”

    Tưởng Hạo: “…”

    “Chơi đùa đều là ở trên giường, cho nên không cần phải bước đi đâu cả.” Vẻ mặt Đường Tịch lộ ra biểu cảm “Tiện nghi cho mấy người “, trong nháy mắt lại thay đổi thành chỉ sợ thiên hạ không loạn.

    Mà đợi đến khi Đường Tịch đi rồi, bên trong phòng nghỉ ngơi lập tức có một bầu không khí kỳ quái.

    Không có người nào nói chuyện.

    Thư Loan dọn hộp cơm vào, mặt không hề có cảm xúc rời khỏi phòng, đi đến phòng thay quần áo đi thay trang phục khác.

    Tưởng Hạo ngẩn người ngồi ở trên ghế, suy nghĩ nhân sinh.

    Chơi đùa trên giường…

    Đương nhiên là anh đã xem qua kịch bản, bởi vậy khi Đường Tịch nói chuyện anh cũng đã nghĩ tới, cảnh quay này, hơi hương diễm a…

    Lau mặt một cái, Tưởng Hạo hít sâu một hơi.

    Cũng không có gì, anh yêu Thư Loan nhiều năm như vậy, hơn mười năm cũng có thể nhẫn nhịn, ở trong một cảnh quay nhịn một chút thì có làm sao đâu. Lấy tinh thần chuyên nghiệp của một diễn viên, tập trung diễn tốt là được rồi.

    Tin rằng Thư Loan cũng sẽ như thế.

    ——————

    Đêm khuya, bên trong phòng của chủ nhân nhà Monthey huân hương lượn lờ.

    Ngải Tây nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ra, sau đó bước vào bên trong phòng, bỗng nhiên bị hoảng sợ.

    Hans ngồi ở trên giường, nhìn cậu với khuôn mặt không hề có cảm xúc.

    “Trở về rồi ?” Hans hơi nhíu mày, hai tay ôm ngực, hai chân dài vắt chéo.

    Ngải Tây nhận ra tâm trạng của Hans không tốt, bởi vậy chỉ khẽ gật đầu.

    “Ừm.”

    Hans cười lạnh nói: “Cam lòng trở về sao?”

    Ngải Tây sững sờ.

    Trên người đàn ông mặc một bộ âu phục tinh xảo phối hợp ánh mắt kiêu ngạo, khiến Ngải Tây cảm thấy có chút áp lực.

    “Mặc như vậy, là để ra ngoài cũng gã đàn ông nào thế ?”

    “Em không có… Là trang phục ca vũ kịch.Không phải, không phải em đã nói rồi sao…” Ngải Tây cúi đầu.

    Bây giờ cậu đang mặc một bộ váy màu đen có xếp lớp dài và cánh tay áo dài có độ rộng thật lớn của người hầu gái, phối hợp với chiếc tạp dề nhỏ thuần trắng ở bên ngoài, quần dài bị cố ý cắt ngắn đến trên đầu gối, chỉ hơi che khuất những vị trí quan trọng.

    “Không phải là anh đã nói là gần đây em đừng tham dự biểu diễn ở nhà hát nữa sao?! Em bị kẻ sát nhân Jack The Ripper theo dõi nhìn chằm chằm! Cho dù có hộ vệ của nhà Monthey đi theo thì vẫn rất nguy hiểm!”

    “Lẽ nào em đi gặp cái người tên Andrea?”

    Ngải Tây quay đầu đi nói: “Em đi thay quần áo.”

    “Nghe anh nói hết đã!”

    Hans tiến lên đưa tay chống vào bức tường phía sau Ngải Tây, nhốt Ngải Tây ở trong khoảng cách giữa anh và bức tường. (*)

    (*) Hay còn gọi là động tác Kabe-don. “Kabe” nghĩa là bức tường, “Don” là âm thanh khi lấy tay đập vào tường.

    “A… Mặc thành như vậy, những người đàn ông bên ngoài kia chẳng phải sẽ xếp hàng muốn em sao…” Hans cúi đầu, đầu tiên là hôn môi Ngải Tây đến lỗ tai, tiếp đó chậm rãi chuyển qua phần gáy.

    Thân thể Ngải Tây hơi co lại, trong mắt có chút e ngại và căng thẳng.

    “Hans … A!”

    Phần gáy non mềm bị cắn mạnh một cái, Ngải Tây không khỏi kinh ngạc thốt lên.

    “Không nghe lời như thế này, xem ra cần phải trừng phạt đúng không?” Ánh mắt Hans buồn bã, ôm ngang Ngải Tây rồi nhanh chân đi về phía giường trong phòng ngủ.

    “Hans … !”

    Ngải Tây bị ném lên trên giường… Nói đúng hơn là Thư Loan nhìn chằm chằm người đàn ông đang nằm trên người mình.

    Tuy rằng cảm xúc trên mặt Tưởng Hạo không lộ ra ngoài, nhưng trong mắt là cuồng phong. Trong đồng tử màu mực đang có sự xâm chiếm mạnh mẽ, giống như là muốn ăn sống người dưới thân luôn cho rồi.

    Một Tưởng Hạo như vậy khiến Thư Loan cảm thấy xa lạ, nhưng tim đập càng ngày càng mất khống chế.

    Ánh mắt như thế, giống như chứa đựng cả một bầu trời thương nhớ và cả lòng chiếm hữu.

    Tưởng Hạo cũng đang nhìn Thư Loan. Giờ khắc này Thư Loan nằm ở trên giường, bởi vì có liên quan đến chuyện phải phối hợp với tính cách của nhân vật nên nhìn cậu bây giờ dịu ngoan bất lực, bộ váy trên người rất đáng yêu, còn hai chân được bao bọc bởi đôi tất lưới màu đen, những ô vuông của đôi tất đã phác họa hình dáng đường nét của hai chân đến mức rất kinh diễm, nhưng rất hơp với bộ váy.

    Đây là lần đầu tiên Tưởng Hạo nhìn thấy một Thư Loan như vậy, chỉ cảm thấy cả người đang run rẩy.

    Tưởng Hạo kéo cà vạt, khom lưng ôm chặt lấy Thư Loan, hôn lên bờ môi khẽ nhếch. Thư Loan cũng nhắm mắt ôm lại, mở miệng đáp lại sự nhiệt tình của người đàn ông.

    Hai người dây dưa thật chặt ở trên giường, hôn đến kịch liệt, thậm chí còn không kiềm chế được mà lăn lộn, rên nhẹ. Tiếng hít thở càng ngày càng nặng, Tưởng Hạo đưa tay có chút nôn nóng và thô lỗ gỡ bỏ cổ áo của Thư Loan.

    “Qua!”

    Ở bên ngoài trường quay phim, trong lòng đạo diễn Triệu Thành Mạo cũng phải kinh ngạc, ông còn tưởng rằng để diễn đạt được cảnh này hai người sẽ phải quay đi quay lại nhiều lần, không ngờ rằng chỉ cần một lượt là xong, còn rất xuất sắc và chân thực như vậy nữa.

    Trước đây ông cũng từng làm đạo diễn cho những bộ phim điện ảnh có đề tài đam mỹ, có hẳn một bộ sách ghi lại những kinh nghiệm và cách làm thế nào để cải thiện tình trạng lúng túng của diễn viên nam trong khi quay để bọn họ có thể diễn xuất tự nhiên nhất, nhưng không ngờ rằng hôm nay lại hoàn toàn không dùng được !

    Đường Tịch đứng ở phía sau Triệu Thành Mạo, đỏ mặt che miệng lại.

    Quá… Quá tuyệt !

    Sau khi kết thúc cảnh quay Triệu Thành Mạo còn phải hô “Qua” một lần nữa, Thư Loan và Tưởng Hạo mới có thể lấy lại tinh thần, miễn cưỡng buông nhau ra.

    Hai gò má và trên người Thư Loan đỏ bừng, sửa lại quần áo một chút, lau miệng đứng dậy.

    Tại sao cậu lại như vậy…

    Cậu đã quên mất rằng mình đang quay phim, cùng Tưởng Hạo thân thiết ở trước ống kinh đến mức trầm luân …

    Quần áo Thư Loan đều trở nên xộc xệch, Sương Sương tiến lên phủ thêm cho cậu một cái áo khoác. Thư Loan để ý mặt Sương Sương cũng hơi đỏ. Không chỉ có mình Sương Sương, thực ra đại đa số những người ở đây đều như vậy.

    Nếu như diễn viên có thể diễn đạt, có thể đưa khán giả vào bối cảnh bên trong kịch bản, vì vậy đương nhiên cũng có thể cảm hoá những nhân viên trong trường quay phim. Có lúc, những người ở bên ngoài trường quay phim sẽ khóc theo diễn viên; cũng có lúc sẽ vì cảm xúc quá mãnh liệt mà mặt đỏ.

    Thư Loan hít sâu một hơi, cũng không nhìn Tưởng Hạo, cầm lấy áo khoác đi thẳng về phòng thay quần áo.

    Bên trong phòng thay quần áo không có một bóng người, Thư Loan ngồi co ở trên ghế dựa mềm, nhìn chằm chằm bộ dạng của bản thân và gò má đỏ bừng giống như bị bỏng nước sôi.

    Lấy điện thoại di động ra mở Wechat, Thư Loan như là đang phát tiết, gửi cho Tạ Y một câu.

    [ Đúng vậy ]

    [ Cái gì? ] Tạ Y trả lời rất nhanh.

    [ Vấn đề hôm trước anh hỏi tôi, tôi đã có đáp án. Đúng, tôi không chỉ có muốn dựa vào Tưởng Hạo , tôi nghĩ, tôi đã yêu anh ấy. ]

    Hơn nữa, còn rất yêu.

    Đúng là điên rồi.

    ☆ CHƯƠNG 38: ĐỪNG KHÓC.

    Thời gian quay phim kéo dài vài tuần, Nghiêm Tuân dẫn theo vệ sĩ của Nghiêm gia vẫn lại thị trấn nhỏ xử lý những người mặc áo đen kia giúp Tưởng Hạo, thỉnh thoảng cũng sẽ đi tìm Tưởng Hạo và Thư Loan tụ tập uống chút rượu, thật sự cũng không xảy ra chuyện gì nữa.

    Đoàn phim bắt đầu quay phim từ cuối mùa thu đến đầu mùa đông. Nhưng mà thành phố nhỏ này nằm ở khu vực có khí hậu ôn đới hải dương, tuyết không hay rơi, nhưng thường xuyên có mưa .

    May khi trời vừa sáng đoàn làm phim đã bàn bạc kế hoạch xong, chờ đến thời điểm mưa nhiều cũng cần dùng trong những phân đoạn quay phim sau này, đại đa số cảnh quay đều cần mưa to cùng bầu không khí lạnh giá, thật sự là giảm bớt được chi phí cần dùng trong việc tạo mưa nhân tạo.

    Theo phát triển của nội dung kịch bản bộ phim, tình cảm của Ngải Tây cùng Hans càng lúc càng sâu. Nhưng mà, bọn họ cũng xác nhận, Ngải Tây đã trở thành mục tiêu của tên sát nhân mổ bụng bằng tay, mà tên sát nhân Jack The Ripper là một kẻ không hoàn thành mục tiêu thì sẽ không bỏ qua.

    Kẻ sát nhân Jack The Ripper triển khai kế hoạch truy sát Ngải Tây ráo riết, sau khi tiết mục ở nhà hát kịch kết thúc, góc tối phòng ăn trong trang viên nhà Monthey bỗng nhiên bị cúp điện…

    Ngải Tây đứng bên bờ vực của sự sụp đổ, thậm chí còn có chuyện tệ hơn, cha Hans đã phát hiện chuyện Ngải Tây giả gái, tức giận đến mức đuổi Ngải Tây ra khỏi nhà, cũng đưa Hans ra nước ngoài.

    Ngải Tây chịu khổ không chỗ nương tựa, cả ngày lẫn đêm đều phải chạy trốn.

    Đêm khuya trên đường phố không một bóng người, mưa lất pha lất phất, trên đường còn có những vũng nước nông sâu.

    “Bộp bộp, bộp bộp…”

    Ngải Tây giống như người điên chạy trốn ở đường phố.

    Trên người thiếu niên chỉ có một cái áo sơmi trắng mỏng manh, giờ khắc này vải áo bị thấm ướt bởi mồ hôi và nước mưa mà áp sát vào da.

    “Hộc… Hộc…”

    Trong lòng Ngải Tây vẫn còn sợ hãi, nhìn qua nhìn lại xung quanh, cảm thấy trái tim mình sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Cậu nhất định phải chạy trốn thành công… Cậu muốn đến bến tàu, cậu phải đến bến tàu!

    Xuyên qua mấy ngõ nhỏ, cuối cùng Ngải Tây cũng có thể chạy tới bến tàu. Có một chiếc thuyền lớn đã neo đậu ở bến tàu, nhìn thấy ông lão đang chuẩn bị lên thuyền, Ngải Tây liều mình chạy về phía ông.

    “Bá tước đại nhân!”

    Ngài Monthey nhìn thiếu niên đã lừa dối cả gia tộc Monthey, còn quyến rũ con trai của mình đến mức thần hồn điên đảo, trong mắt ông sượt qua một tia căm ghét.

    Ngải Tây run giọng nói: “Xin hãy cho cháu cùng đi! Xin ngài cho cháu cùng đi có được không? Xin ngài! Cháu nhất định phải gặp được Hans một lần cuối…”

    Ngài Monthey phất phất tay về hướng người quản gia đứng ở phía sau, một đám vệ sĩ lập tức tiến lên đánh đuổi Ngải Tây đi.

    “Không… ! Xin ngài! Van xin ngài… Chỉ một lần thôi…”

    Viền mắt Ngải Tây dần dần trở nên đỏ ửng, cuối cùng không nhịn được mà bật khóc lớn.

    “Bá tước đại nhân! Xin ngài! !”

    Khi Ngải Tây biết Hans đã chết vì đắm tàu, cậu cảm thấy cả thế giới đều sụp đổ, lý do khiến cậu cố gắng chống đỡ sống sót đến tận bây giờ, chính là mong được gặp Hans một lần cuối, đi nhìn thi thể được ngư dân vớt lên.

    Ngài Monthey hừ lạnh một tiếng, xoay người rời đi.

    “Bá tước đại nhân!”

    Ngả Tây “Bộp” một tiếng quỳ xuống, hèn kém nằm rạp cả người xuống nói : “Ngài muốn cháu làm cái gì cũng được! Làm bất cứ chuyện gì cũng được!”

    Mưa lớn ào ào, quản gia bung dù cho ngài Monthey, hai người chậm rãi bước lên bến đỗ thuyền.

    “Bá tước ———— “

    Nước mắt trên mặt Ngả Tây giao hòa cùng nước mưa lẫn nhau, gào khóc cố gắng xông lên vượt qua vòng vây của những vệ sĩ đang cản đường. Một đám vệ sĩ thấy vậy liền đánh nhau cùng Ngả Tây, nhưng mà dù sao Ngả Tây không thể nào là đối thủ của bọn họ.

    Cơn mưa to vẫn đang rơi, trên mặt đất tích trữ toàn nước.

    Thuyền đã rời bến, Ngả Tây thương tích đầy người nằm trên đất, cũng không đứng lên, hai mắt ngây ngốc nhìn bầu trời.

    “Hans, Hans…”

    “Cộp cộp, cộp cộp.”

    Một người đàn ông mặc áo choàng đen nắm trường kiếm chậm rãi bước tới.

    Jack The Ripper đến rồi.

    Hình ảnh dừng ở lúc Ngải Tây cong môi, nở một nụ cười quái dị.

    “Hoàn mỹ!”

    Sau khi kết thúc cảnh quay phim, theo thường lệ Sương Sương cùng trợ lý lấy khăn mặt và một cốc nước ấm cho Thư Loan.

    Hai mắt Thư Loan vẫn sưng đỏ, sau khi thay đổi quần áo xong thì đi tới căn phòng nghỉ của cậu và Tưởng Hạo, Tưởng Hạo đang nằm trên ghế sopha ngủ bù còn bị bộ dạng chật vật của Thư Loan dọa sợ hết hồn.

    May là mấy tiếng sau mới phải quay tiếp, Tưởng Hạo vỗ vỗ ghế sopha cười nói: “Cùng nhau ngủ một giấc? Anh thấy em cũng rất mệt rồi.”

    Thư Loan chậm rãi đi tới bên cạnh Tưởng Hạo, tiếp đó nằm xuống, co cả người vào bên trong sopha dựa vào cùng ngủ với Tưởng Hạo.

    Tưởng Hạo trợn to mắt, thụ sủng nhược kinh.

    Thực ra anh cũng chỉ tùy tiện nói một chút, còn tưởng rằng dù thế nào Thư Loan cũng sẽ không ngủ với mình, dù sao đây cũng chỉ là một cái sopha ở trong phòng nghỉ còn có những người khác cũng đã từng nằm lên đây, thậm chí anh còn chuẩn bị tinh thần bị Thư Loan nhìn bằng ánh mắt trợn trừng giận dữ, lại không ngờ rằng…

    Nhìn thấy Thư Loan đang ở bên cạnh mình cứ dại ra, phản ứng cũng chậm hơn so với bình thường, Tưởng Hạo thở dài, đưa tay ôm lấy Thư Loan nói: “Đừng đem những tình tiết trong phim lẫn với hiện thực, trước tiên thả lỏng tâm trạng căng thẳng, cố gắng ngủ một giấc đi?”

    “Ừm.”

    Thư Loan gối lên cánh tay Tưởng Hạo ngủ.

    Tưởng Hạo nhìn Thư Loan, vẻ mặt hơi lo lắng.

    Nội dung kịch bản dạo này vẫn cần Thư Loan diễn xuất bằng tâm trạng căng thẳng, tuyệt vọng, sợ hãi và đau lòng chờ đợi, Thư Loan diễn rất khá, hầu như mỗi một cảnh quay đều rất nhập tâm khiến cho mọi người chấn động, nhưng thần kinh của Thư Loan càng ngày càng suy nhược. Đặc biệt là những phân đoạn bị đuổi giết, Thư Loan có cảm giác mình sắp biến thành Ngải Tây .

    Một tay Tưởng Hạo ôm Thư Loan nhẹ nhàng vỗ lưng cậu, một tay gửi tin nhắn cho Đường Tịch, hi vọng cô có thể nói khéo với đạo diễn chút, lùi thời gian quay phim lại một chút để Thư Loan được ngủ thêm một lát.

    Tóm lại là một điều cuối cùng, các diễn viên có biểu hiện xuất sắc cùng đoàn phim nhanh nhẹn nên thời gian quay phim hoàn thành sớm hơn so với dự định, bởi vậy rất nhanh sẽ có thể quay những cảnh kết thúc của bộ phim.

    Cảnh quay kết thúc một bước chuyển ngoặt to lớn nhất, cũng cần Thư Loan dốc hết sức để diễn ra một mặt cuồng loạn vô cùng nhuần nhuyễn.

    Tưởng Hạo nhìn mí mắt Thư Loan thâm quầng, thở dài.

    Yêu cầu Đường Tịch lùi thời gian lại thì chỉ trị ngọn không trị được gốc, người mà Thư Loan thật sự cần không phải Đường Tịch, mà là Tạ Y …

    Do dự một lúc, cuối cùng Tưởng Hạo mở ra một bức ảnh chân dung của Tạ Y .

    Bên trong phòng rất yên tĩnh, chỉ có tiếng tí tí tách tách của chiếc đồng hồ treo trên tường. Tưởng Hạo ôm Thư Loan nhắm mắt dưỡng thần, nửa mê nửa tỉnh.

    Nhưng mà sự yên tĩnh không kéo dài bao lâu, phòng sát vách liền truyền đến tiếng vật nặng rơi xuống đất cùng với tạp âm cọc cọc cọc, xem ra là động tĩnh khá lớn, bức tường cũng không thể ngăn cách hoàn toàn những tạp âm đó.

    “Ưm…”

    Còn chưa ngủ được một lúc, nhận thấy người trong lòng có động tĩnh, Tưởng Hạo hơi mở mắt liền thấy hai mắt Thư Loan nhắm nghiền, lông mày nhíu chặt.

    ” Loan Loan?”

    Đây là gặp ác mộng? Hay là bị tạp âm khiến cho ngủ không yên ổn?.

    Tưởng Hạo vỗ vỗ sau lưng Thư Loan, cố gắng đánh thức cậu.

    ” Loan Loan.”

    Cổ họng Thư Loan liên tục phát ra những thanh âm “Ư” không rõ nghĩa, hô hấp cũng càng ngày càng nặng nề.

    Tưởng Hạo đang muốn vỗ hơi hơi chậm lại một chút, thì bên tai vang lên một tiếng “Rầm rầm” ầm ầm nổ tung, mà Thư Loan cũng bị tiếng nổ vang này làm thức giấc.

    Thư Loan giật mình sau đó tỉnh lại, trong lòng vẫn còn sợ hãi trợn to mắt mà nhìn Tưởng Hạo.

    Tưởng Hạo nhẹ giọng nói: “Gặp ác mộng sao?”

    Thư Loan không trả lời, từ từ ngồi dậy điều chỉnh hô hấp.

    Tiếng nổ vang bên tai không những không dừng lại, mà động tĩnh lại càng lúc càng lớn hơn, Đường Tịch đã nói, chắc hẳn là nhóm công nhân do đoàn phim mời tới sửa lại WC.

    Tiếp đó bên tường liền truyền đến âm thanh máy “rè rè” của khoan điện, sắc bén đến mức cho dù là thính giác của Thư Loan bình thường như những người khác cũng phải che lỗ tai lại.

    Thật ồn… Thật ồn!

    Thư Loan ôm đầu kêu: “Đừng ồn ào! Đừng ồn ào!”

    Tưởng Hạo bị dọa sợ hết hồn bởi vì phản ứng mạnh của Thư Loan, lập tức sờ sờ lưng cậu động viên nói: “Không có chuyện gì, không có chuyện gì. Sát vách đang sửa chữa thôi.”

    “Đừng ồn ào…” Lồng ngực Thư Loan phập phồng lên xuống kịch liệt, hô hấp hỗn loạn, viền mắt dần dần đỏ ửng.

    Tưởng Hạo ôm người vào trong lồng ngực mình một lần nữa.

    ” Loan Loan, anh ở đây, em đừng sợ…”

    “Quá ầm ĩ, bảo bọn họ cút đi! Rất ồn ào, rất ồn ào… Anh cũng cút đi, đừng động vào tôi!”

    “Được, được.” Tưởng Hạo vẫn ôm Thư Loan, tùy ý mặc kệ Thư Loan vẫn điên cuồng đánh lên lưng mình.

    “Không phải, không phải, anh đừng đi …” Nắm đấm đã biến thành ngón tay bấm chặt vào da thịt, Tưởng Hạo cảm thấy phần lưng của mình bị Thư Loan cào rát.

    Tưởng Hạo hôn lên trán Thư Loan một cái rồi nói: “Anh sẽ không đi, vẫn ở đây bên cạnh em.”

    Bỗng nhiên Thư Loan dựa vào Tưởng Hạo khóc, nước mắt giống như không ngừng được từng giọt từng giọt rơi xuống, cả người co quắp, một bàn tay thì ấn lên vai Tưởng Hạo thật chặt.

    Tạp âm càng ngày càng vang dội, Thư Loan giống như một con gấu túi Koala treo ở trên người Tưởng Hạo, một lúc thì khóc nức nở, một lúc lại nói năng lộn xộn phát ra những âm “e a” không có nghĩa.

    ” Loan Loan, em bình tĩnh trước đã… Loan Loan! Em nhìn anh một chút, nhìn anh này.”

    Trong lòng Tưởng Hạo có chút sợ hãi khi thấy Thư Loan như vậy, anh nắm cằm của cậu khiến cho cậu phải nhìn vào mình rồi nói: “Không có bất cứ ai có thể làm em tổn thương, biết không? Anh ở đây.”

    “Bọn họ, bọn họ… Anh bảo bọn họ đi.”

    “Được, sẽ bảo ngay lập tức.” Tưởng Hạo đang muốn đứng dậy, nhưng Thư Loan lại va thật mạnh vào trong lồng ngực Tưởng Hạo, ôm eo anh thật chặt run giọng nói: “Anh đừng đi! Anh đừng đi!”

    “Anh không đi, anh sẽ nhanh chóng trở lại, anh sẽ đánh đuổi bọn họ có được không?”

    “Không cần… Không cần…”

    “Anh là tên khốn kiếp…”

    “Bọn họ muốn đi qua đây, tôi không nghe thấy… Nhưng tôi không nghe thấy…”

    Tưởng Hạo hết cách rồi, đành phải một tay ôm Thư Loan, một tay với lấy di động bên cạnh bàn gọi điện thoại cho Đường Tịch.

    “Đường Tịch, bảo bọn họ tạm dừng công việc sửa chữa có được hay không?”

    “Cái gì?”

    Ở phía bên kia di động, Đường Tịch cảm thấy không hiểu gì cả.

    “Lập tức! Xem như tôi xin cô, giúp tôi một chuyện này đi?”

    Ngữ khí của Tưởng Hạo không giống như là đang là đùa giỡn, hơn nữa hình như còn rất gấp, như đã có chuyện gì đó xảy ra. Sau đó Đường Tịch loáng thoáng nghe thấy tiếng khóc thì tùy tiện nói: “Được, được ! Lập tức dừng ngay!”

    Chỉ chốc lát sau quả nhiên tiếng huyên náo đã dừng lại .

    Bên trong phòng khôi phục lại sự yên lặng một lần nữa, chỉ còn có âm thanh của Thư Loan.

    ” Loan Loan,em nghe xem, không có rồi.” Tưởng Hạo không ngừng vỗ vỗ lưng Thư Loan.

    “Ngoan, không có tiếng gì nữa rồi.”

    Tưởng Hạo động viên một lúc lâu, Thư Loan mới dần dần tỉnh táo lại, dựa vào Tưởng Hạo sụt sịt.

    Đây là lần đầu tiên Tưởng Hạo nhìn thấy Thư Loan như vậy, trong lòng vẫn cảm thấy sợ hãi, chỉ hận không thể đem người này hòa vào máu thịt và trong xương tủy mình.

    “Không sao rồi, có anh ở đây, nha?”

    Tưởng Hạo đưa tay lau lau nước mắt trên mặt Thư Loan.

    Sau khi đẩy cửa vào Đường Tịch, nhìn thấy Thư Loan cuộn mình ở trong lòng Tưởng Hạo, hai mắt sưng đỏ, trên mặt còn đầy nước mắt Thư Loan, thực sự là sợ hết hồn.

    Dường như Thư Loan cảm thấy mất mặt, giấu mình vào ngực Tưởng Hạo.

    Đường Tịch làm như không có chuyện gì xảy ra, đưa cho Tưởng Hạo một ấm nước nóng cùng một hộp khăn tay nói: “Anh chăm sóc cho Loan Loan thật tốt, lịch quay phim hoãn lại đến ngày mai, thậm chí ngày kia cũng được. Chúng ta có thể quay cảnh của vai phụ trước cũng được.”

    Tưởng Hạo gật gật đầu cảm kích.

    Tiếp đó Đường Tịch liền thức thời rời đi, để lại cho hai người một không gian riêng.

    Sau đó Thư Loan dần dần lấy lại tinh thần, nhớ đến vừa rồi bản thân đã mất khống chế chỉ cảm thấy mất mặt đến cực điểm. Nhìn áo khoác Tưởng Hạo bị ướt một khoảng lớn ở trên bả vai và trước ngực, hận không thể đào hố chui xuống.

    “Cởi…”

    “Cái gì?” Bởi vì chuyện vừa rồi nên cổ họng của Thư Loan bị tổn thương thanh âm yếu ớt khàn khàn, thế nên Tưởng Hạo không nghe rõ.

    Thư Loan thẳng thừng tự mình động thủ, thô lỗ lột áo khoác Tưởng Hạo xuống.

    Sau khi hiểu ý Tưởng Hạo dở khóc dở cười sờ sờ lên đỉnh đầu Thư Loan.

    Thư Loan ôm áo khoác, chôn đầu vào bên trong hạ giọng nói : “Xin lỗi.”

    “Nhóc ngốc…” Tưởng Hạo dùng khăn tay lau khô nước mắt cho Thư Loan, lại đưa cốc nước đến bên miệng cậu.

    “Chúng ta đừng ngây ngốc ở đây, anh dẫn em đi ra ngoài đi một chút.”

    Tưởng Hạo kéo Thư Loan đứng dậy.

    “Nào, chúng ta đi thay quần áo.”

    ☆ CHƯƠNG 39: GẶP PHỤ HUYNH .

    Lịch quay phim như Đường Tịch đã nói sẽ lùi lại đến buổi tối ngày hôm sau, nên trời vừa sáng Tưởng Hạo liền ra ngoài, Thư Loan ngủ không yên ổn, bởi vậy cũng theo tỉnh.

    Hai người gọi taxi đến gặp Nghiêm Tuân rồi ra sân bay.

    Tưởng Hạo nói anh cũng không biết tại sao bỗng nhiên Nghiêm Tuân lại muốn ra sân bay, vô cùng thần bí, phải đến mới biết được.

    Mà sau khi Tưởng Hạo dẫn theo Thư Loan đến, nhìn thấy người đàn ông đứng bên cạnh Nghiêm Tuân sợ đến mức kéo Thư Loan xoay người muốn rời đi luôn.

    Ngay lúc Tưởng Hạo xoay người, phía sau liền ầm ầm vang vọng một tiếng gọi to .

    “Lowell bảo bối!! Ta nhớ con muốn chết, con —— “

    “Con chạy cái gì mà chạy ! Tên khốn kiếp kia!”

    Người đàn ông lớn tiếng gọi, mọi người trong sân bay đều liếc mắt nhìn sang .

    Tưởng Hạo bất đắc dĩ dừng bước trước cánh cửa kính xoay tròn ở sân bay.

    Thư Loan nghi hoặc mà nhìn người đàn ông đang nhiệt tình chạy về phía bọn họ. Bước vào độ tuổi trung niên, tuổi của người đàn ông cũng không nhỏ, nhưng năm tháng ưu ái ông vô cùng, không hề lưu lại những dấu vết của tuổi già, mà còn bồi thêm mấy phần thận trọng cùng thành thục, nhìn vẫn rất tuấn mỹ.

    Thư Loan hơi nhíu mày, thấp giọng hỏi: “Ông ấy là ai?”

    “Chuyện này…”

    “Ta là ba của con a.” Một người đàn ông tóc vàng mặc trên người một bộ âu phục màu hồng phấn nói với Thư Loan đang trừng mắt nhìn.

    Thư Loan: ? ?

    Cái gì?

    Đây là câu mắng à?

    Thư Loan nhìn người đàn ông với ánh mắt như đang nhìn kẻ ngốc.

    ” Loan Loan…” Tưởng Hạo đỡ trán nói: “Đây đúng là ba anh.”

    ? ? ? !

    Thư Loan nhìn Tưởng Hạo chằm chằm, dùng ánh mắt hỏi dò, không phải là nói cha của mình là nguyên soái trong quân đội Nam Mỹ và là người rất nghiêm khắc gàn bướng sao?.

    Tưởng Hạo từng nói với Thư Loan một vài chuyện của chính mình, nói sơ qua bởi vì mình chống đối lại ý của cha, tự ý rời khỏi binh đoàn đặc chủng nên đã cãi nhau cùng ông ấy, bây giờ lo lắng vì sợ cha vẫn còn tức giận nên ngay cả nhà cũng không về được.

    Hơn nữa có người nói là người nước ngoài chính tông. Tuy rằng trên người đàn ông trước mắt theo phong cách tây, nhưng vẫn là người phương Đông, nói tiếng Trung cũng rất chuẩn.

    Tưởng Hạo nói: “Một người ba khác.”

    Lúc này Thư Loan đã hiểu rõ, Tưởng Hạo có hai người cha, không có mẹ, cho nên mới phải nhận nuôi chứ không tự sinh con được.

    Không đúng.

    Đó là cha Tưởng Hạo, nhưng lại không phải ông ấy!

    Có quan hệ gì với anh ấy nhỉ ? !

    Có quan hệ gì!

    Tuy rằng như vậy, nhưng Thư Loan vẫn không nhịn được mà lùi lại mấy bước, gần như muốn giấu mình ở phía sau Tưởng Hạo.

    Hơi lo lắng.

    Tuy rằng không biết tại sao lại căng thẳng như vậy, nhưng bây giờ Thư Loan, rất, rất căng thẳng, hận không thể đào một cái hố để trốn vào.

    Tại sao Tưởng Hạo lại không nói trước!.

    Thư Loan đang muốn giải thích, người đàn ông lập tức đưa tay ra về phía cậu cười nói: “Xin chào, ta là Schilling. Con có thể gọi ta Schilling, khi còn bé Lowell có gọi ta ba, nhưng sau này lớn lên cánh cứng cáp rồi thì chỉ gọi thẳng tên … Hứ…”

    Không thể làm gì khác hơn nên Thư Loan đành phải đưa tay ra nắm chặt lấy tay ông, tiếp đó dùng tiếng Anh tiêu chuẩn đến mức không thể tiêu chuẩn hơn thẳng người đáp lại: “Rất hân hạnh được biết bác, cháu là Thư Loan.”

    “Haha…” Schilling vỗ vai Thư Loan thân thiết nói: “Cháu có thể yên tâm rồi! Tư tưởng của ta rất hiện đại và tùy tiện, tuyệt đối không phải xấu bà bà giống trong mấy bộ phim đâu.”

    Thư Loan: “…”

    “Cháu, cháu với Tưởng Hạo chỉ là bạn bè thôi.”

    ” Nghiêm Tuân đã nói với ta rồi.” Schilling trừng mắt nhìn.

    Thư Loan sững sờ nhìn Schilling.

    Đã nói cái gì rồi!

    Tưởng Hạo theo bản năng cũng liếc nhìn Nghiêm Tuân.

    Nghiêm Tuân nhíu mày với Tưởng Hạo, khi đó cậu nói với tớ như thế nào, thì tớ chĩnh chỉ truyền đạt lại y như thế chứ sao.

    Nắm tay rồi, hôn rồi, “lột” rồi, chỉ kém cùng nhau nữa thôi.

    “…”

    Tưởng Hạo cảm thấy, lần này, anh sẽ bị lột rụng da thật rồi.

    Tưởng Hạo đỡ trán nói: “Chúng ta tìm một nơi để nói chuyện đi.”

    Anh còn phải làm rõ, vì sao Schilling đến đây.

    Sau đó mấy người đến tiệm cà phê ở sân bay chọn một bàn trong góc ngồi xuống.

    “Sau khi đi du lịch về ta phát hiện con và lão già kia ở nhà đã làm rối tung mọi chuyện lên, bản thân con tự mình đến đây sống, khiến ta rất lo lắng nha…” Schilling uống mấy ngụm cà phê sau đó kích động nói: “Một mình con ở bên ngoài, tại sao vướng phải phiền phức cũng không cho ta biết?! Nếu không là Nghiêm Tuân hỗ trợ, người của tổ chức kia thật sự làm con bị thương thì phải làm sao bây giờ!”

    Tưởng Hạo cười nói: “Cha cũng có chừng mực, hơn nữa trình độ như vậy cũng không giết được con.”

    Tưởng Hạo biết rõ, nói chung là mấy người kia chỉ cảnh cáo anh thôi.

    Uy danh của Hubert —cha của anh truyền xa, trong quân đội đồn ông là một người là không có cảm tình thiết diện Tu La. Tưởng Hạo cũng đã trải nghiệm điều này một cách sâu sắc, từ nhỏ cha đã áp dụng chính sách nuôi thả anh và sử dụng rất nhiều biện pháp biến thái, muốn dùng những thủ đoạn cực đoan ép anh trở nên mạnh mẽ, chỉ là phần lớn đều bị Schilling cương quyết bấm chết từ trong trứng nước.

    Nếu không có sự có mặt của Schilling, Tưởng Hạo cảm thấy khi trưởng thành chắc anh cũng sẽ trở thành một người mạnh mẽ kiêu ngạo và hung ác như cha mình.

    “Dù sao, con thích làm gì thì làm cái đó đi. Ta sẽ giúp con giải quyết.” Schilling cười híp mắt nói: ” Quân hàm của ta không cao như lão già kia, nhưng số người ta có thể điều động cũng không ít hơn ông ấy đâu.”

    “Cảm ơn.” Trong lòng Tưởng Hạo cảm thấy rất ấm áp.

    “Như vậy.” Schilling hơi cong môi, liếc mắt nhìn Thư Loan nói: “Lowell lúc nào sẽ dẫn tiểu khả ái này về cho ta và lão già kia gặp a?”

    Thư Loan sững sờ, tai đỏ bừng, cúi đầu nhìn bàn tay mình đặt ở trên đầu gối giả vờ không nghe thấy.

    Tưởng Hạo không được dấu vết trừng Schilling một cái.

    Ba không thể giúp thì đừng gây rối!

    “Ha ha ha, con cũng quá vô dụng!” Schilling dựa vào lưng ghế dựa, cảm khái và hoài niệm nói: “Năm đó thời điểm lão già theo đuổi ta, trực tiếp phái một đoàn người xông vào nhà ta khiêng ta đến khách sạn ở cùng ông ấy hai ngày .”

    “…”

    Thư Loan và Nghiêm Tuân ngẩng đầu nhìn Schilling chằm chằm, nhìn mà than thở, tự nhiên trong tâm nảy sinh lòng kính nể.

    Thật sự rất… Lợi hại .

    Nghe không giống lão già một chút nào.

    Sau khi mấy người hàn huyên một lúc, Nghiêm Tuân liền dẫn Schilling đi dạo quanh trong thị trấn nhỏ, rồi Schilling phải về để gặp Hubert và xử lý hỗn loạn của Tưởng Hạo, bởi vậy không ở lâu được, ngày hôm sau đã phải đi rồi.

    Còn Tưởng Hạo dẫn theo Thư Loan trở về trường quay phim, Thư Loan nói cậu muốn xem kịch bản và điều chỉnh trạng thái một chút.

    Bên trong xe taxi chỉ còn dư lại hai người, Thư Loan cả giận nói: “Tại sao không nói sớm!”

    Tưởng Hạo cảm thấy mình bị oan.

    “Anh cũng không biết, lúc Schilling xuất hiện thanhan cũng bị dọa sợ hết hồn.”

    Thư Loan trợn lên giận dữ nhìn Tưởng Hạo.

    Tưởng Hạo ghé sát vào tai Thư Loan vừa cười nói: “Đừng lo lắng, Schilling rất hài lòng.”

    Mặt Thư Loan không hề có cảm xúc đưa tay kéo tai Tưởng Hạo.

    Ai muốn cùng anh kề tai nói nhỏ hả.

    “Shhhh ——!Anh sai rồi anh sai rồi.”

    “Sau này không cho phép nhắc lại đề tài này nữa.”

    “Được được được.”

    Mà đến buổi tối ngày hôm sau, Đường Tịch nhận được sự đồng ý của Thư Loan cùng Tưởng Hạo, bắt đầu quay phim lại một lần nữa.

    Ngải Tây nằm thoi thóp ở trên bến tàu, Jack The Ripper đang đi về phía cậu… thời điểm ngàn cân treo sợi tóc, là do Andrea một lần nữa dẫn theo cảnh đội tới cứu cậu. Rốt cuộc Andrea cũng tìm được Ngải Tây, viền mắt đỏ bừng mang cậu về cảnh cục, nói là muốn bảo vệ hắn.

    Mà bước chuyển ngoặt đã đến rồi, Ngải Tây phát hiện ra một bí mật động trời ở trong phòng làm việc của Andrea.

    Tất cả mọi chuyện đều là một âm mưu.

    Tất cả những chuyện mà cậu gặp phải, đều là do tự tay Andrea ban cho cậu.

    Mặc dù Jack The Ripper là tên biến thái kẻ sát nhân mang tội giết người, nhưng mục tiêu mà hắn ra tay thì phải có dấu hiệu đặc thù. Tuy rằng không đoán ra nguyên nhân, nhưng hắn chỉ có thể giết những người nắm giữ hoa hồng trắng.

    Andrea là một người ích kỷ, hắn yêu Ngải Tây, nhưng cũng coi trọng sự nghiệp của mình. Từ khi tra được chuyện chẳng biết vì sao trên người Ngả Tây lại có manh mối của kẻ sát nhân Jack The Ripper, sau đó liền muốn ra tay với cậu.

    Do dự, Andrea liền tự ý bày ra cho hai người một lựa chọn. Nếu Ngải Tây tiếp nhận tình cảm của hắn ở cùng với hắn, thì sẽ chẳng có chuyện gì, nhưng nếu từ chối, thả hoa hồng trắng thì sẽ trêu chọc vào kẻ sát nhân Jack The Ripper, như vậy Andrea vừa có thể bảo vệ Ngải Tây, vừa có lý do điều tra và truy đuổi kẻ sát Jack The Ripper, có ít nhất là một mục tiêu và manh mối.

    Andrea thầm nghĩ, nếu không chiếm được Ngải Tây, ít nhất hắn cũng phải thành công bắt được kẻ sát nhân Jack The Ripper, vang danh tứ phương sau đó sẽ được thăng chức.

    Cơn mưa to trong thành còn không ngừng lại, sau khi biết được sự thật Ngải Tây gần như sụp đổ, cũng không muốn được che chở bảo vệ gì nữa, vừa khóc vừa đội mưa suốt đêm rời khỏi cảnh cục.

    “Huỵch!”

    Thiếu niên ngã xuống mặt đất trơn trượt, lạnh đến mức cậu không khỏi run rẩy.

    Tại sao… Tại sao lại gặp phải chuyện như vậy…

    “Cộp, cộp.”

    Ngải Tây ngẩng đầu quả nhiên nhìn thấy Jack The Ripper bám dai như đỉa.

    ” Ngải Tây!! Trở về! Ngải… ?”

    Sau khi Ngải Tây rời khỏi Andrea lập tức đuổi theo phía sau, khi nhìn thấy sát nhân Jack The Ripper cũng sững sờ, đây cũng là lần đầu tiên Andrea đối đầu một cách chính diện với hắn. Sát nhân Jack The Ripper đã trốn thoát ở dưới mí mắt hắn nhiều lần, khiến hắn tức giận đến mức hận không thể bắt người này sau đó lột da gọt xương.

    “Jack The Ripper !” Andrea xắn tay áo, rút súng lục ra híp mắt nói: “Ngươi đã giết rất nhiều người tội này không thể tha thứ, chịu chết đi!”

    ” Ngải Tây, đứng ở phía sau anh, nhanh lên! Anh nhất định sẽ bảo vệ em.”

    Nước mưa theo gò má rơi xuống, mặt Ngải Tây không hề có cảm xúc mà nhìn Andrea.

    “Anh… Xin lỗi.” Andrea cắn răng nói: “Anh hối hận rồi… Nhìn em bị thương, anh…”

    Là hắn đánh giá mình quá cao, đánh giá thấp kẻ sát nhân Jack The Ripper. Hắn cho rằng mình có thể bảo vệ tốt Ngải Tây.

    Hắn sai rồi.

    Keng!

    Lời còn chưa dứt, sát nhân Jack The Ripper lập tức vung kiếm chém về phía người đang cố gắng ngăn cản mình là Andrea, hai người xông vào đánh nhau.

    Súng lục của Andrea bị đánh bay, liền rút kiếm quyết đấu với Jack The Ripper. Tiếng mưa rơi ào ào đan xen với ánh đao bóng kiếm và cả tiếng leng keng do đồ sắt va chạm vào nhau.

    Đây là phân đoạn cao trào và tinh xảo nhất trong bộ phim!.

    “Phập —— “

    Andrea đứt mất một cánh tay, nhưng mũi kiếm thành công lột bỏ mặt nạ của kẻ sát nhân Jack The Ripper, nhưng đến khi Ngải Tây cùng Andrea nhìn thấy khuôn mặt dưới lớp mặt nạ thì cảm thấy hoảng sợ.

    “… Hans?” Ngả Tây há to miệng, âm thanh khàn khàn đến kinh người.

    Andrea hoàn hồn.

    Hóa ra là vậy.

    Andrea cười khổ, đến giờ thì hắn đã hiểu. Ngải Tây từng đã nói với hắn Hans là chân mệnh thiên tử của mình, bởi vì khi bọn họ còn bé từng có duyên gặp mặt một lần, ngay trong đêm mẹ của Hans bị giết.

    Vì lẽ đó trên người Ngả Tây mới có manh mối của kẻ sát nhân —Jack The Ripper.

    Vì lẽ đó hắn mới tra được chuyện Hans thường xuyên lặng lẽ đến gặp bác sĩ tâm lý ở trong thành.

    Thời điểm mẹ Hans tử vong trong tay có cầm hoa hồng trắng, không phải thứ mà hiện tại Jack The Ripper đang cố gắng xoá bỏ hay sao?.

    Jack The Ripper, chính là một nhân cách khác của Hans!

    “Hans ! !” Ngải Tây nằm rạp bò về phía Hans.

    ” Ngải Tây tạm biệt… A!”

    Ngải Tây trợn to mắt nhìn Andrea bị đâm chết bởi một kiếm của Jack The Ripper, rồi chậm rãi ngã xuống đất.

    Khuôn mặt Hans lạnh như băng, trong mắt không hề có cảm tình hay gợn sóng, giống như là không quen biết Ngải Tây trước mắt vậy.

    Ngải Tây ôm đầu thống khổ nói: “Rốt cuộc là… Xảy ra chuyện gì…”

    Như là muốn tóm lấy một cọng cỏ cuối cùng, Ngải Tây đứng dậy liều mình lao về phía Hans rồi hôn anh.

    Người đàn ông mặc áo choàng đen trợn to mắt.

    “Ngải… Tây?”

    Khuôn mặt Hans vặn vẹo, dường như đang rất thống khổ.

    ” Ngải – Tây.”

    Dường như Ngải Tây đã nhìn thấy trong mắt Hans sượt qua một tia tình cảm mà cậu quen thuộc, nhưng còn chưa kịp phản ứng lại…

    Phập ——

    Một kiếm xuyên tim.

    “Hans …” Ngải Tây nhìn chằm chằm vào thanh kiếm đang cắm thẳng vào lòng ngực Hans .

    ” Ngải Tây, xin lỗi.”

    Anh, không khống chế được chính mình…

    Mưa vẫn đang rơi, dưới chân Ngải Tây là thi thể của hai người đàn ông, máu tươi nhuộm dần nền gạch xanh xung quanh đó.

    “Ha ha ha…”

    Ngải Tây ngẩng đầu, bỗng nhiên nở nụ cười.

    “Ha ha ha ha ha —— “

    Cảnh quay dừng lại ở hình ảnh Ngải Tây ngẩng mặt lên trời cười to.

    Đây chính là kết cục của bộ phim « Bóng ma trong nhà hát », sau đó thiếu niên Ngải Tây phải đi con đường nào, không một ai biết.

    ☆ CHƯƠNG 40: GẶP LẠI NHAU Ở 100 NĂM SAU.

    Kết thúc quá trình quay phim, Thư Loan cùng Tưởng Hạo chính thức đóng máy (sát thanh) .

    Bữa tiệc đóng máy được tổ chức rất tuyệt, Diệp Triều còn cố ý tới đây chơi đùa cùng bọn họ, cả đêm hát hò miễn phí .

    Thư Loan và Tưởng Hạo có chút ngạc nhiên mà nhìn cảnh Diệp Triều cùng Đường Tịch ở chung, liền thấy Diệp Triều vô cùng ân cần, tỉ mỉ chu đáo đến mức giống như là đang theo đuổi cô, lấy nước cho cô, xách túi cho cô, còn Đường Tịch thì thỉnh thoảng oán trách thỉnh thoảng thẹn thùng, càng nhiều là thẹn quá hóa giận.

    Bọn họ… Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì!

    Tóm lại hỏi cũng sẽ không nói, Thư Loan cùng Tưởng Hạo cũng không thèm để ý, không chừng ngày nào đó sẽ có thể ở một tag trong chủ đề hot trên weibo “Đường Tịch và Diệp Triều công khai tình cảm”.

    Sau khi nghỉ ngơi một ngày, hai người cùng Nghiêm Tuân bay về nước. Có người nói Nghiêm Tuân bắt đầu làm chuyện làm ăn, chuẩn bị tiền để xây dựng phòng khám bệnh của riêng mình.

    Tạ Y ôm Charlotte đứng chờ ở khu vực Vip để đón máy bay. Lần này hành trình của hai người là bí mật, trên mặt là khẩu trang cùng mũ che kín kẽ, bởi vậy thật sự là không gây nên rắc rối gì.

    “Hoan nghênh trở về.” Tạ Y cười đem Charlotte đưa cho Tưởng Hạo.

    Bây giờ đã có tuyết rồi, Tạ Y mặc trên người một bộ quần áo bằng nhung được cắt may tinh xảo, tóc dài tùy ý thả, nhìn chính là một thục nữ xinh đẹp.

    Sau khi Tưởng Hạo nhìn thấy Tạ Y thì lập tức sợ hết hồn, nhưng mà còn chưa kịp nói gì suýt chút nữa đã bị Charlotte đánh gục .

    Quá lâu rồi Charlotte không nhìn thấy Tưởng Hạo, nhiệt tình đến mức nằm sấp trên người Tưởng Hạo liếm và dụi không ngừng, đầu óc Tưởng Hạo bị mê muội bởi “Sắc đẹp”, chóng mặt ôm lấy Charlotte dụi dụi.

    “Nữ thần, bảo bối của tao, nhớ tao không?”

    “Ai nha… Biết rồi biết rồi, tao cũng nhớ mày muốn chết.”

    Tạ Y cười nhìn một người một chó thân thiết, tiếp nhận hành lý của Tưởng Hạo chuẩn bị chào hỏi Thư Loan, bỗng dưng sửng sốt .

    Tạ Y trợn to mắt, nhìn người đứng cạnh Thư Loan là Nghiêm Tuân đứng sững tại chỗ.

    Nghiêm Tuân cũng ngơ ngác nhìn Tạ Y, cũng kinh ngạc giống như hắn.

    “… Y Y?” Giọng nói Nghiêm Tuân khàn khàn.

    Tạ Y quay đầu trừng mắt với Tưởng Hạo.

    Hắn đến đây tại sao anh không nói với tôi trước!

    Tưởng Hạo cười gượng, nhìn Tạ Y với ánh mắt đầy áy náy.

    Anh căn bản không biết Tạ Y sẽ đến đón máy bay, nếu như anh biết thì nhất định anh sẽ nói trước với cậu. Mà vừa rồi ngay cả khi không bị Charlotte làm lỡ, anh có nhắc nhở Tạ Y thì cũng không kịp rồi.

    Thư Loan nghi hoặc mà nhìn ba người trong bầu không khí quái dị lúng túng.

    Đây là lần đầu tên cậu thấy vẻ mặt chống cự của một người ôn nhu như Tạ Y, cũng là lần đầu tiên thấy vẻ mặt vẫn luôn nghiêm cẩn của Nghiêm Tuân có vết nứt.

    … Đây là làm sao vậy?

    Nghiêm Tuân có chút kích động tiến lên nắm chặt cánh tay Tạ Y run giọng nói: ” Sau khi trở lại anh vẫn đang tìm em! Nhưng Tưởng Hạo không nói cho anh biết, anh, trong nhất thời anh không thể tìm được…”

    “Đúng vậy, đã lâu không gặp.” Tạ Y hít sâu một hơi, nhìn không khác gì lúc bình thường, chỉ là nhẹ như mây gió rút cánh tay đang bị Nghiêm Tuân nắm chặt, cười cười với Tưởng Hạo rồi nói: “Tôi tới chỉ để dẫn Charlotte đến cho anh, vậy tôi đi trước nhé ?”

    Tưởng Hạo gật đầu.

    Thấy Tạ Y xoay người rời đi, Nghiêm Tuân dừng một chút, rồi lập tức đuổi theo.

    Tưởng Hạo lắc lắc đầu, một tay dắt Charlotte một tay kéo vali hành lý, nói với Thư Loan: ” Tự Tạ Y có thể xử lý, chúng ta cũng đừng quấy nhiễu. Đi, đi ăn cơm trước.”

    Thư Loan hỏi: ” Nghiêm Tuân chính là thẳng nam cứng rắn trong lời nói của Tạ Y sao?”

    “Ừ… Đúng thế.”

    Thẳng nam cứng rắn cái quỷ gì.

    Tưởng Hạo nói: “Đây là chuyện từ mấy năm trước. Khi đó tâm lý của Tạ Y không ổn, tôi suy nghĩ rồi muốn dẫn hắn đến làm quen giao lưu với nhiều bạn hơn, để hắn cảm thấy hạnh phúc hơn. Chính anh là người đã giới thiệu Nghiêm Tuân cho Tạ Y , không ngờ rằng mối quan hệ của bọn họ phát triển vượt qua tình bạn, càng không ngờ Tạ Y giấu giới tính thật của mình qua lại với Nghiêm Tuân.”

    ” Tạ Y Y có nói nói vài câu về chuyện này với em.” Thư Loan vuốt cằm nói: “Sau đó Nghiêm Tuân phát hiện, liền muốn chia tay với Tạ Y?”

    “Đúng, khi đó Nghiêm Tuân còn trẻ tuổi nóng tính, thậm chí là nghiêm cẩn đến tự kiêu, cách xử sự có chút cực đoan, xúc phạm tới Tạ Y. Khi đó Tạ Y thậm chí… Anh nhớ tới rất rõ ràng, trước khi diễn ra cuộc thi, không biết rỡ chỗ nào mà Tạ Y có thể mua rất nhiều thuốc ngủ, may là sau đó đều bị anh ném đi.”

    Thở dài, Tưởng Hạo nói: “Bản thân Nghiêm Tuân cũng không dễ chịu, hắn yêu thích Tạ Y thật lòng, bởi vậy khoảng thời gian đó hắn cũng rất lo lắng cùng không biết phải làm sao, cho nên mới chạy trốn tới một nơi xa như vậy.”

    Thư Loan nói: “Không phải do anh sai.”

    Tưởng Hạo cười chọc chọc vào trán Thư Loan.

    “Đi thôi, em muốn ăn gì.”

    “Ăn…” Thư Loan nhíu mày nói: “Anh quyết định đi.”

    “Được, chúng ta đi mua nguyên liệu nấu ăn, sau đó anh nấu cho em ăn.”

    Tưởng Hạo vẫn cảm thấy Thư Loan quá gầy, thậm chí khi ôm chẳng khác gì bộ xương, bởi vậy vẫn luôn muốn nuôi người này cho mập lên. Bây giờ vào siêu thị đều mua thịt, thịt ba chỉ là “nhân vật chính”, còn mua thêm rất nhiều nguyên liệu để làm điểm tâm ngọt.

    Sau khi về đến nhà, trước tiên Tưởng Hạo đi cất hành lý cùng Thư Loan, sau đó một tay nắm cậu, một tay nhấc theo hành lý mở cửa nhà mình ra.

    “Chào mừng về nhà ~ “

    Tưởng Hạo kinh ngạc nhìn Schilling đang cười híp mắt ngồi ở trên ghế salông nhà mình và bên cạnh ông là một người đàn ông khác mặc một bộ âu phục và vẻ mặt không hề có cảm xúc gì.

    Đang ôm một túi to đựng nguyên liệu nấu ăn Thư Loan cũng choáng váng.

    Tình huống gì vậy?

    Giờ phút này trong lòng Tưởng Hạo có mấy chữ to sáng loáng bay qua.

    F! U! C! K!

    Schilling thì còn tốt, dù sao thì Thư Loan cũng đã biết. Nhưng đối mặt với ánh mắt mang theo uy thế của người đàn ông bên cạnh ông, giống như tia X-quang đang tiến hành quét khắp người, Thư Loan liền cảm thấy hơi lo lắng, bàn tay cậu lập tức thoát khỏi bàn tay đang nắm lấy tay mình của Tưởng Hạo.

    Có lẽ người kia chính là cha của Tưởng Hạo, Hubert nguyên soái…

    Đứng hình, bọn họ tay trong tay, một người xách theo hành lý và cẩu cẩu, một người ôm túi đựng nguyên liệu nấu ăn, nói không phải phu phu cùng nhau quản gia thì ai tin được chứ!

    Tưởng Hạo cũng không dám lại nắm lấy tay Thư Loan, thẳng người cất cao giọng nói: “Cha.”

    “Ừm.” Người đàn ông, Hubert gật đầu, liếc nhìn Thư Loan nói: “Vị này chính là Thư?”

    “Vâng.”

    Hubert nhìn bọn họ một lúc rồi nói: “Làm sao mà phải đứng ở cửa, không vào sao? Đây là nhà con.”

    Tưởng Hạo xách hành lý tùy ý để ở một bên, cùng Thư Loan đi vào trong phòng bếp xử lý nguyên liệu nấu ăn .

    Charlotte nhìn thấy Schilling cùng Hubert, thân mật tiến lên thân thiết với hai người, Schilling trực tiếp ôm cả người và hôn vào môi Charlotte.

    Hubert vừa xoa đầu Charlotte vừa nhíu mày nói: “Bọn nó rất hồi hộp sao?”

    Schilling dở khóc dở cười, còn không phải vì ông à.

    Ngồi như tượng Sát Thần vậy đó.

    ——————

    Bầu không khí bên trong phòng khách có chút lúng túng, Thư Loan đưa trà cho Schilling cùng Hubert, sau đó liền chặt chẽ cẩn thận từng ly từng tí ngồi ở bên cạnh Tưởng Hạo.

    Schilling cười nói: “Sắp đến tết rồi, ta cùng Hubert đã quyết định đến đây đón tết cùng hai người, năm nay là năm đầu tiên Tưởng Hạo mua nhà ở đây, cũng không thể để quá quạnh quẽ được.”

    Rất ít khi cả nhà bọn họ có thể xum họp đông đủ, bởi vì có liên quan đến nghề nghiệp của Hubert và Tưởng Hạo, tuy rằng bây giờ Schilling đã xuất ngũ nhưng cũng đi suốt, bởi vậy nhà cũng vắng ngắt quanh năm suốt tháng, nhưng vào những ngày lễ tết thì mọi người trong gia đình đều ngầm hiểu và nhất định sẽ dành ra thời gian rảnh rỗi.

    Vốn dĩ Tưởng Hạo định là nếu như Thư Loan đồng ý thì sẽ dẫn cậu về, nếu như không được thì không thể làm gì khác hơn là anh phải về một mình, chứ không ngờ rằng Hubert và Schilling sẽ đến không hề báo trước.

    Hubert nói: “Hiện tại con đang là một minh tinh à?”

    “Vâng.” Trong lòng Tưởng Hạo có chút lo lắng, nhưng vẫn nói: “Công việc rất tốt.”

    “Con vui vẻ là tốt rồi, chỉ cần không đi làm những chuyện thương thiên hại lý là được” Hubert nhíu mày nói: “Ta cũng không quản được con .”

    Tưởng Hạo cười gượng, dùng sức nháy mắt ra dấu về phía Schilling

    Đây mà là không tức giận à?

    Schilling trừng mắt nhìn.

    Cũng không nhìn xem là công lao của người nào.

    Nhưng thực ra thì vẫn là con trai của mình, Hubert cũng không thể làm gì khác, chỉ là sĩ diện không thể mất mặt mũi thôi, thời gian trước khi biết Tưởng Hạo đi, sau đó ông còn còn ám chỉ sĩ quan phụ tá đi chuẩn bị cho Tưởng Hạo.

    Schilling cười nói: “Bây giờ công việc của Hubert càng ngày càng ít, ta đi nhiều cũng mệt mỏi. An cư ổn định cũng rất tốt, sau này con và Thư Loan đến Nam Mĩ ổn định, hoặc là chúng ta ở lại đất nước xinh đẹp này.”

    Đối mặt với Hubert, Thư Loan cũng không có dũng khí thét to rằng cậu và Tưởng Hạo thật sự chỉ là quan hệ bạn bè.

    Vì thế mới nói, rốt cuộc vì sao Hubert cùng Schilling lại có suy nghĩ cậu là Tưởng Hạo có cái gì chứ!

    Giờ phút này Thư Loan hận không thể trực tiếp hất tay đi về nhà luôn.

    “Thư cũng là minh tinh?”

    Hubert để ý đến Thư Loan vẫn không lên tiếng.

    “Vâng.”

    “Bao nhiêu tuổi.”

    “Hai mươi lăm ạ.”

    “Ừm, bằng tuổi Lowell.” Ngón tay Hubert nhẹ nhàng gõ đầu gối của mình theo tiết tấu, giống như là đang suy tư điều gì.

    “Không tệ.”

    Trong lòng Tưởng Hạo thả lỏng, anh biết cha sẽ thích Thư Loan. Tuy cha là người sắc bén, nhưng Loan Loan của anh tốt như vậy, nhất định sẽ không thành vấn đề.

    Sau khi ở lại dùng cơm Hubert cùng Schilling mới về khách sạn, trên bàn cơm Schilling không ngừng tìm đề tài tán gẫu để mọi người cùng nhau tán gẫu, thật sự là thân thiện không ít.

    Sau khi hai người rời đi, Thư Loan mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Tôi không biết bọn họ sẽ đến.” Tưởng Hạo lập tức giải thích .

    “Không có chuyện gì.” Thư Loan lắc đầu.

    Schilling rất thân thiết, thật ra Hubert … Cũng đối tốt với cậu.

    Có thể thấy, bọn họ đều rất yêu thương Tưởng Hạo.

    Thư Loan thầm nghĩ, chính là vì hai người thiện lương như vậy, mới có thể nuôi và giáo dục Tưởng Hạo thành một người đàn ông hoàn mỹ và dịu dàng như bây giờ…

    Tưởng Hạo cười sờ sờ đầu Thư Loan, xoay người đi trong phòng bếp rửa chén .

    Thư Loan liếc nhìn hành lý vẫn bị ném tùy ý ở một bên, liền ngồi xổm thu dọn cho Tưởng Hạo.

    Tuy rằng hành lý lớn, nhưng đồ đạc xếp bên trong thì không nhiều.

    Thư Loan kéo khóa kéo, bất đắc dĩ giúp Tưởng Hạo lấy ra những bộ quần áo bị Tưởng Hạo nhét lung tung ra và gấp ngay ngắn lại.

    Chờ chút… ?

    Đây là, cái gì.

    Thư Loan trợn to mắt, ngơ ngác nhìn vật bị giấu ở dưới quần áo.

    Sau khi đem tất cả chén dĩa đều rửa sạch thì Tưởng Hạo rời khỏi nhà bếp, liền thấy Thư Loan ngồi xổm vừa kéo vali hành lý vừa khóc.

    ” Loan Loan!” Tưởng Hạo hoảng sợ trong lòng, tiến lên muốn ôm lấy người.

    “Làm sao vậy?”

    “Đừng động vào tôi!”

    Thuộc truyện: Cưng chiều theo sách giáo khoa