Cưng chiều theo sách giáo khoa – Chương 46-50

    Thuộc truyện: Cưng chiều theo sách giáo khoa

    CHƯƠNG 46: TƯỚNG QUÂN CÙNG VƯƠNG TỬ DỊ QUỐC.

    (*) dị quốc : nước khác.

    “Em nói cái gì?”

    “Em không nói gì cả.” Mặt Thư Loan không hề có cảm xúc.

    “Không đúng! Anh nghe thấy, em nói là bạn trai!”

    Nghe thấy rõ rõ ràng ràng! Rõ rõ ràng ràng!

    Tưởng Hạo cảm thấy tim mình đập hơi nhanh, máu trong cơ thể cũng đang sôi trào, đạp mạnh chân ga chuyển tới hẻm nhỏ, sau đó dẫm phanh, dừng xe lại.

    Thư Loan quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ giả chết.

    Còn Tưởng Hạo thì đang nhìn Thư Loan chằm chằm, không muốn bỏ lỡ mất bất kỳ một câu nói hay vẻ mặt nào của cậu dù là nhỏ nhất.

    Mà sau một khắc, liền thấy Thư Loan đang giống như không thèm đến xỉa, lại hít sâu một hơi xoay người quát lên: “Nhắm mắt!”

    Phản ứng cơ thể của Tưởng Hạo lướt nhanh qua đại não, còn chưa nghĩ ra tại sao muốn anh làm như thế đã theo bản năng mà nhắm mắt .

    Thư Loan cúi người, kéo lấy cà vạt của Tưởng Hạo khiến anh phải cúi đầu, sau đó đưa môi của mình tới hôn Tưởng Hạo.

    Tưởng Hạo trợn to mắt.

    Đôi môi mềm mại có chút ngốc và thô lỗ dán vào môi mình, sau khi lấy lại tinh thần Tưởng Hạo lập tức kích động cướp lấy quyền chủ động, một tay vòng qua eo Thư Loan đem cậu ôm vào lòng, một tay giữ lấy đầu của cậu để giữa hai người không hề có kẽ hở.

    Thư Loan cảm thấy không khí càng ngày càng ít, có người xông vào trong miệng mình phiên vân phúc vũ, đầu lưỡi đảo qua hàm trên, và tất cả những vùng mẫn cảm, trêu chọc đến mức Thư Loan không nhịn được mà run rẩy.

    Thành ngữ “Phiên vân phúc vũ” (翻云、覆雨) là dạng rút gọn của “Phiên thủ vi vân, phúc thủ vi vũ” (翻手为云、覆手为雨). Ý nghĩa của thành ngữ này là chỉ sự thay đổi như chong chóng, không biết đâu mà lần.

    Nghĩa bóng chỉ những người hay thủ đoạn, phản phúc, lèo lái, đảo điên.

    Ngoài cửa sổ sương mù rất dày đặc, bên trong xe âm nhạc càng ngày càng kịch liệt.

    Thật vất vả một lúc sau mới kết thúc, Thư Loan nằm sấp ở trong lòng Tưởng Hạo há miệng thở dốc, hung ác nói: “Vì thế nên… Có làm bạn trai của em hay không!”

    “Làm!”

    Tưởng Hạo trực tiếp đem người đặt trên ghế xe, ánh mắt sáng lấp loé.

    … Làm cái đầu anh.

    Thư Loan tung chân đá Tưởng Hạo một cái nói: “Lái xe! Trở về!”

    “Lái xe, lái xe.” Tưởng Hạo cười híp mắt.

    Phải lái xe thì lái xe! Bây giờ anh đang hưng phấn đến mức cmn muốn lái xe đi ra tận thành phố biên giới !

    “Anh đừng được voi đòi tiên.” Thư Loan dùng lực níu lấy cà vạt của Tưởng Hạo trầm giọng cảnh cáo nói: “Không cho phép chạm vào em, về nhà đắp chăn ngủ thuần khiết.”

    Tưởng Hạo cười híp mắt ngồi trở lại vị trí.

    Không vội không vội, đều quải tới tay , còn sợ nấu không quen sao? Đều sẽ ăn được.

    Thư Loan nhìn tâm trạng khoái trá của Tưởng Hạo, cúi đầu rầm rì.

    “Tên ngốc.”

    Trở về khách sạn, sau khi hai người rửa mặt liền chuẩn bị ngủ.

    Đắp kín cùng một cái chăn, Thư Loan gối lên cánh tay Tưởng Hạo nói: “Bây giờ, anh không thể đi .”

    “Anh sẽ không đi.”

    Tưởng Hạo ôm Thư Loan nhẹ giọng nói: “Anh sẽ luôn đối tốt với em.”

    “Ừm…” Thư Loan an tâm nhắm mắt, chui vào trong lồng ngực Tưởng Hạo ngủ. Xưa nay không có một người nào có thể khiến cho cậu phải tay chân luống cuống, phòng tuyến cũng tan vỡ hết thảy. Lần đầu tiên cùng người ôm ấp, hôn môi, thậm chí, thậm chí còn nói ra lời nói như vậy.

    ” Loan Loan, anh rất vui vẻ.”

    Tưởng Hạo hôn lên trán Thư Loan một cái. Thấy Thư Loan hơi co người lại liền đưa tay lấy điều khiển từ xa tăng nhiệt độ điều hòa lên, rồi ôm Thư Loan vào trong ngực.

    Một đêm ấm áp.

    Sau khi tham dự Lễ Chúc Mừng Tưởng Hạo liền chạy về Tây Tạng quay phim, vì còn tham gia yến hội nên Thư Loan tiếp tục ở lại San Francisco.

    Nhân vật Ngả Tây và quảng cáo của Thư Loan đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, không ít công ty đã ủy thác nhờ Mã Liệt và đạo diễn tiến cử sản phẩm của bọn họ với cậu.

    Cuối cùng Thư Loan nhận một quảng cáo âu phục, quy tắc này quảng cáo xem như là hắn mấy ngày nay đi lại tối thu hoạch lớn .

    Sau khi trở về nước, có thể nói là danh xứng với thực thắng lợi trở về. Có người nói tuy rằng vừa mới bắt đầu Thư Loan đã bỏ lỡ mất cúp vàng của giải Ảnh đế, nhưng bây giờ cậu đã dùng một phương thức khác để leo lên một vị trí càng cao hơn.

    Tưởng Hạo nhận được một tên gọi khác, người đàn ông vượng thê.

    Quả thực đã trở thành cái tên được nhiều người gọi nhất trong cộng đồng fan .

    ——————

    Mùa xuân sắp tới rồi, khí hậu dần dần tăng lên.

    Cao nguyên Tây Tạng quanh năm bị sương mù bao phủ, đoàn phim dựng lều lớn và xếp đạo cụ quay phim ở dưới chân núi. Bây giờ sẽ quay cảnh Đại tướng quân diệt cướp, là một cảnh quay không lớn không nhỏ, nhưng cũng cần rất nhiều đạo cụ phụ trợ và có nhiều người cùng phối hợp.

    Quay phim xong, một thân khôi giáp Tưởng Hạo từ trên ngựa nhảy xuống, tháo gỡ những đồ sắt giả trên người ra và lấy nước uống.

    “Hạo ca thực sự là quá tuyệt !” Trợ lý vừa đưa nước uống cho Tưởng Hạo vừa cười nói: “Biết cưỡi ngựa thì thôi đi, mà ngay cả cảnh đánh nhau liên tục cũng không cần cascadeur ! Tôi cảm thấy so với cascadeur Hạo còn đánh hay hơn! Quả thực chính là một Đại tướng quân đang sống sờ sờ mà.”

    Tưởng Hạo gật đầu cười.

    “Cảm ơn.”

    Sau mười phút nghỉ ngơi thì lại bắt đầu quay phim, cảnh tiếp theo vẫn rất ung dung, Đại tướng quân ở trong lều cùng các phó tướng thương thảo chiến sách và bày trận pháp của quân mình…

    “Ai nha! Tưởng Hạo! Anh nhanh ra ngoài xem xem!” Người đại diện cầm theo một túi đựng hộp cơm trừng mắt nhìn Tưởng Hạo, còn mỉm cười đến quỷ dị nói: “Tưởng Hạo anh còn không ra xem ? Có chuyện bất ngờ nha.”

    Tưởng Hạo nhíu mày.

    Bất ngờ ?

    Vòng qua lều vải, liền thấy một chiếc xe đẩy chứa đồ ăn dừng ở một bên đang phát cơm hộp và đồ uống cho mọi người trong đoàn phim, cơm hộp bao gồm những phần đồ ăn theo kiểu Nhật Bản tinh xảo, đồ uống là nước trái cây tươi mới, vậy nên đương nhiên mọi người đều đứng xếp hàng muốn lấy.

    Đứng ở một cái xe đẩy khác, hai tay Thư Loan nhét trong túi quần, mặc một bộ quần áo thể thao, trên mặt là một cặp kính mát, nhìn lại còn có mấy phần đẹp trai.

    Tưởng Hạo: “…”

    Thật sự là một chuyện đáng ngạc nhiên.

    Khóe miệng Tưởng Hạo không nhịn được mà dương cao, đây là Loan Loan của anh nhớ anh sao? Cho nên mới đến tìm anh?

    Nhiều ngày không gặp, Thư Loan vẫn đẹp mắt như vậy.

    Thấy Tưởng Hạo cười nhìn mình, Thư Loan còn tưởng rằng Tưởng Hạo đang chê cười cậu, nên có chút không được tự nhiên cúi đầu, hận không thể tháo cái kính râm giả vờ khốc không cần dùng đến ở trên mặt mình xuống.

    Cậu không nghĩ đến chuyện sẽ làm lộ liễu như thế này, nhưng Sương Sương nói với cậu rằng, làm thế này giống như một lời tuyên thệ mối quan hệ của cậu và Tưởng Hạo, sau này Tưởng Hạo ở trường quay phim sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

    “Thư tiên sinh!”

    Đạo diễn cũng đi ra chào hỏi cùng Thư Loan, liếc nhìn cái xe chở đồ ăn cười nói: “Có tâm .”

    “Việc nhỏ, tôi đến tham ban Tưởng Hạo.” Thư Loan gật đầu.

    Trong lòng Tưởng Hạo dở khóc dở cười, nhóc ngốc của anh cũng không phải là một người mạnh vì gạo, bạo vì tiền như thế này, cũng không biết là ai dạy em ấy nữa.

    Tưởng Hạo kéo Thư Loan đến một bên cười nói: “Nhớ anh rồi?”

    Mặt Thư Loan không hề có cảm xúc mà lắc đầu.

    Tưởng Hạo nhìn xung quanh, sau khi xác định vị trí bọn họ đang ở đủ bí mật liền nhanh chóng nắm chặt lấy tay Thư Loan, hôn một cái lên mu bàn tay của cậu.

    “Cảm ơn em vì đã đến.”

    Trong lòng Tưởng Hạo tràn đầy ấm áp, sau khi quyết định sẽ ở bên nhau Thư Loan đã thay đổi chậm rãi thu lại nhuệ khí trên người, cũng cố gắng bộc lộ tình cảm của mình cho anh biết.

    “Anh phải đi tiếp tục quay phim.” Tưởng Hạo nói: “Em tìm một vị trí mát mẻ chờ anh , nhé?”

    “Ừm…”

    Thư Loan gật gật đầu, lập tức trợn mày nói: “Anh dám quản em.”

    “Được được được, anh không thể quản được kim chủ đùi bự của mình.” Trước khi rời đi Tưởng Hạo còn xoa xoa đỉnh đầu Thư Loan.

    Mà chuyện Thư Loan thám ban lập tức liền bị truyền lên mạng .

    [ A a a a a tui đại diện cho Charlotte nói lời kháng nghị! ! Quá no rồi! ! ]

    [ A a này là sóng tia chớp đạn, sợ hãi quá!]

    [ Bỗng nhiên Loan Loan làm bá đạo tổng tài Loan Loan. Sợ hãi. jpg]

    [ Hạo ca đã bị Loan Loan nhận thầu. Sợ hãi. jpg]

    Sau đó, các tin tức có liên quan lại càng bùng nổ hơn nữa!

    [ Chủ đề ] Thư Loan làm khách mời trong bộ phim mới mà Tưởng Hạo tham gia? Tăng thêm sắc thái!

    [ Hình ảnh ] Thư Loan trong trang phục của khách mời thật sự là kinh diễm!

    Ngay tại thời điểm các fan đều đang chất vấn tính chân thực của tin tức này, Thư Loan đã ở trường quay phim và chuẩn bị lên sàn diễn.

    Nhân vật khách mời mà cậu đóng chính là một vị vương tử dị quốc phiên bang, thời điểm chạy ra ngoài chơi không cẩn thận bị sơn tặc bắt cóc, đúng lúc gặp Đại tướng quân diệt cướp tiện tay được cứu ra, cũng chỉ xuất hiện một lần này thôi, sau này khi đến những cảnh kết thúc phim vương tử sẽ trong bóng tối giúp đỡ Đại tướng quân, truyền cho Hán triều một phần cực kỳ quan trọng của bức mật thư..

    “ Bộp bộp !”

    Trên con đường núi nhỏ hẹp, một người đàn ông liều mạng chạy trốn về phía trước, cách đó không xa là mấy sơn tặc cưỡi ngựa đuổi theo, một đường bụi mù.

    “Ha ha ha tiểu vương tử định chạy đi chỗ nào!”

    “Dừng lại đi bé ngoan, sau đó xin lỗi nhận sai, nếu xin lỗi thì đến khi gia bắt được ngươi cân nhắc không trừng phạt ngươi a!”

    Ở ngực của nam nhân này đeo đầu những sợi dây màu đỏ sậm, cái thắt lưng cột eo để giữ bộ quần áo rộng cũng theo động tác của hắn mà phát sinh những tiếng va chạm lanh lảnh, lộ ra rốn cùng vòng eo căng mịn khiến người khác phải chú ý đến những đường nét xinh đẹp ấy, áo choàng đỏ rực vẽ ra những đường cong ở trên không trung.

    Trong lòng nam nhân rất lo lắng, làm sao bây giờ… Làm sao bây giờ!

    “Lọc cọc… Lọc cọc…”

    Ở phía trước bỗng nhiên có một tuấn mã màu đen đang chạy tới, người đàn ông cao to cưỡi ở trên một tay nắm dây cương, một tay cầm trường thương đi về phía vương tử.

    “Vương tử điện hạ! Hán Đình Phiêu Kỵ đại tướng quân cứu giá chậm trễ!”

    Theo tiếng hét của Đại tướng quân, liền thấy trường thương của hắn đâm một cái, xiên một cái, lập tức nhấc người đàn ông lên giữa không trung.

    Mũi chân người đàn ông đứng ở trên trường thương dài nhỏ, tâm trạng cả kinh, đưa tay ra theo bản năng muốn giữ thăng bằng cho cơ thể, sau một khắc vững vững vàng vàng hạ xuống lưng ngựa.

    Đại tướng quân cười vang nói: “Điện hạ, mạt tướng lập tức hộ tống ngài hồi kinh!”

    Sau đó nhanh chóng đi, mấy tên đạo tặc ở phía sau tiếp đó cũng bị Đại tướng quân đập mấy cái là có thể thu phục .

    “Ok!”

    Đạo diễn cười vui vẻ đến mức híp cả mắt, ai nha, hắn thiếu nam tâm a.

    Mặc dù ngắn, nhưng đều là tinh hoa.

    Đạo diễn cũng rất nghi hoặc, tại sao khi hai người ở cùng nhau thì lại xảy ra “phản ứng hóa học như vậy… Như vậy…

    Ai, hắn cũng sẽ không hình dung nổi.

    Sau khi quay phim xong, Thư Loan sờ sờ vùng bụng của mình bởi vì phải lộ ở bên ngoài mà bị nóng đến mức có chút không thoải mái, rồi nhanh chóng vào phòng thay quần áo .

    Còn Tưởng Hạo sau khi đẩy cửa phòng thay quần áo ra, cảnh tượng mà anh nhìn thấy chính là Thư Loan đang cúi đầu loay hoay với đai lưng của mình.

    “Làm sao vậy ?”

    Thư Loan không kiên nhẫn nói: “Bị kẹt rồi .”

    Tưởng Hạo tiến lên nhìn kỹ, liền thấy bộ quần áo khá là lộ liễu này do vừa rồi kịch liệt lôi kéo nên cúc áo bên trong cũng hỏng rồi, áo và quần nối liền cùng nhau, trong đó có một khóa kéo không xuống thì không cách nào cởi ra được.

    “Ha ha… Anh giúp em, dùng phương pháp mạnh tay một chút để có thể cởi ra cho em.”

    Sau khi gỡ hết cúc áo ở trên vai, tay áo, sau gáy, Tưởng Hạo cầm một cây kéo cẩn thận mà cắt mở bên hông là vị trí ràng buộc chủ yếu ràng buộc nhất.

    “Xoẹt xoẹt!”

    Bộp ——

    Vải vóc rộng rãi rơi trượt xuống, Thư Loan cảm thấy cả người mát lạnh.

    Tưởng Hạo trợn to mắt chằm chằm Thư Loan đang đứng ở trước mắt mình, và trên người cậu không còn nhiều vải.

    ? ? ? ? !

    ☆CHƯƠNG 47: NGỌT NGỌT NGÀO NGÀO.

    Nói là trên người không có cái gì, thực ra cũng không đúng cho lắm, dù sao vẫn còn có một cái quần soóc nhỏ khéo léo và xấu hổ mắc lại ở thắt lưng, nhưng cũng không cẩn thận bị cắt thành một vết rách, như ẩn như hiện.

    Nhìn mảnh vải đáng thương run rẩy ở trên không trung, Thư Loan cảm giác mình muốn phát điên rồi.

    “Cửa, ở, bên, kia.”

    Mặt Thư Loan không hề có cảm xúc mà nhìn Tưởng Hạo, hai mắt thâm trầm, một bộ dạng báo trước gió thổi giông tố sắp đến.

    Tưởng Hạo bị bộ dạng khủng bố của Thư Loan dọa sợ hết hồn, lập tức chạy như bay đến cạnh cửa “Cành cạch” một tiếng, động tác cực kỳ nhanh nhẹn khoá cánh cửa lại .

    Thư Loan: “…”

    “Ý em là anh cút ra ngoài cho em!” Thư Loan bạo phát, tức giận đến mức trực tiếp cầm bộ quần áo kia ném mạnh một cái, trùm hẳn lên đầu Tưởng Hạo.

    Tên ngốc này! !

    Tưởng Hạo bị vải vóc trùm lên, trước mắt lập tức rơi vào một vùng tối om, chỉ có Thư thanh âm tức giận của Thư Loan.

    “Anh cố ý!”

    “Không không không, anh tuyệt đối không có…”

    “Anh cố ý!”

    “Anh thật sự không biết…” Tưởng Hạo oan ức, nhìn có bao nhiêu vô tội thì có bấy nhiêu vô tội.

    “Anh chính là cố ý! Đừng tưởng rằng em không chú ý ngày hôm nay anh nhìn em với ánh mắt gì!”

    “…”

    “Thôi được rồi.” Tưởng Hạo có một cảm giác không thể đặt tên rằng Thư Loan tức giận đến mức giơ chân như vậy cũng có chút đáng yêu, tâm trí càng thêm gợn sóng . Thư Loan nói không sai, hôm nay cậu mặc thành như vậy, Tưởng Hạo đã phải kìm chế một luồng hỏa từ lâu. Trong nháy mắt khi quần áo bị trượt xuống, lạc vào trong mắt anh là cơ thể và làn da không hề có chút tỳ vết nào gần như đã khiến anh suýt chút nữa là mất khống chế.

    “Nếu em đã nói như vậy …” Tưởng Hạo thẳng tay kéo quần áo đang phủ trên đầu xuống, nhanh chân đi về phía Thư Loan.

    “Anh muốn làm cái gì.” Thư Loan theo bản năng lui về phía sau, nhưng mà còn chưa kịp phản ứng lại cả người đã bị Tưởng Hạo vác lên.

    Nằm rạp ở trên vai Tưởng Hạo, Thư Loan cắn răng nghiến lợi nói: “Thả em xuống!”

    Tưởng Hạo cười híp mắt đặt Thư Loan lên giường.

    Trường quay phim có rất nhiều phòng thay quần áo, mà căn phòng này đã trở thành phòng ngủ tạm thời của Tưởng Hạo. Lý do là thời điểm trước kia phải quay phim vào ban đêm, Tưởng Hạo chẳng muốn về khách sạn nữa, bởi vậy rất tùy tiện chọn lấy một cái sô pha để ngủ luôn, sau đó đoàn phim thẳng thắn kê thêm cho anh một cái giường to thoải mái.

    Bị Tưởng Hạo đặt vào chăn mềm, Thư Loan há mồm liền muốn cắn lên vai Tưởng Hạo.

    “Ah… !”

    Tay mắt lanh lẹ Tưởng Hạo lập tức sờ soạng những chỗ mẫn cảm của Thư Loan, khiến cậu nhũn ra, không cắn nổi nữa.

    “Tưởng Hạo, anh tên khốn này! Lại đang nổi điên làm gì vậy!”

    “Động dục.”

    Câu trả lời này có thứ tự đến mức làm cho Thư Loan trợn mắt há hốc miệng.

    Nhận thấy được Thư Loan cũng chỉ là xấu hổ, chứ không phải là căm ghét, Tưởng Hạo cười híp mắt hôn lên môi cậu, chậm rãi tiếp tục.

    Hiện tại trên người Tưởng Hạo còn mặc bộ áo giáp mềm, mà Thư Loan vẫn đang mặc bộ quần áo và trang điểm để kiểu tóc của nhân vật vương tử dị quốc, nhìn vẫn thật sự là cực kỳ xấu hổ.

    Tuy rằng đang ở thời điểm sắp xách súng lên ngựa nhưng đã dừng lại vì lo lắng Thư Loan sẽ sợ hãi và không thích ứng, nhưng Tưởng Hạo vẫn rất thỏa mãn.

    Nằm ở trên giường, đầu óc Thư Loan trống rỗng.

    Tưởng Hạo nhẹ nhàng vỗ vỗ lên trán Thư Loan cười nói: “Choáng váng?”

    “Tưởng Hạo, anh tiêu đời, anh thật sự tiêu đời rồi.” Sau khi lấy lại tinh thần Thư Loan giận dữ cười, hung thần ác sát trừng mắt nhìn Tưởng Hạo.

    “Nhóc ngốc.”

    Tưởng Hạo cúi đầu ghé ở bên tai Thư Loan ám muội nói: ” Trong một khắc yêu em, khi ấy anh đã tiêu rồi.”

    “…”

    Mặt Thư Loan “Vèo” một cái chuyển sang màu đỏ.

    Không cứu nổi… Không cứu nổi rồi!

    ——————

    Quá trình quay phim vẫn cứ kéo dài, Tưởng Hạo tranh thủ lúc rảnh rỗi, thừa dịp thời gian rảnh kéo Thư Loan đi chơi. Hai người cũng không thể đi đến những địa điểm quá xa nếu không sẽ làm lỡ việc quay phim, bởi vậy liền đi ngắm hồ nước ở gần đó .

    Rakshastal (*) là một cái hồ thần kỳ ở Tây Tạng, cũng là một kỳ quan thiên nhiên.

    “Nơi này gọi quỷ hồ.” Tưởng Hạo nắm tay Thư Loan đi dạo ở bên hồ nói: “Vốn dĩ Quỷ hồ trước mắt và Thánh hồ là một thể, có điều sau đó vì hiện tượng kiến tạo địa chất nên bị tách ra .”

    Thư Loan sững sờ mà nhìn cảnh sắc ở trước mắt, nước trong hồ biến thành màu đen sóng ngầm mãnh liệt, mây đen hiện trên mặt hồ dày đặc, sền sệt đến mức nhìn không ra; mà hiện trên mặt Thánh hồ Manasarovar (*) ở sát vách có thể thấy bầu trời trong trẻo, khác biệt rõ ràng. Sự tương phản cực đoan, giống như một là ác ma, một là thiên sứ.

    (*) Hồ Dạ Xoa Rakshastal
    Biệt danh “hồ Dạ Xoa”, “hồ mặt nguyệt” hay “Quỷ hồ” theo tiếng Tây Tạng có nghĩa là “hồ đen nhiễm độc” vì có hình dáng giống Mặt Trăng và không khí quanh hồ luôn ảm đạm, buồn bã. Rakshastal có diện tích 250km2 và nằm thấp hơn so với hồ Manasarovar khoảng 20m. Hồ nằm ở phía Tây hồ thiêng Manasarovar ở Tây Tạng.

    Không giống như hồ Manasarovar, hồ Rakshastal là một hồ nước mặn, không có thực vật hoặc cá sống được ở đây. Tương truyền, hồ Rakshastal là lãnh địa của Lanka – vua quỷ mười đầu. Theo quan niệm của người Tây Tạng, hồ có hình dạng lưỡi liềm, tượng trưng cho đêm tối, cho thế lực hắc ám.

    (**) Hồ Manasarovar — Hồ nước ngọt lớn nhất Tây Tạng.

    Manasarovar là một hồ nước nằm dưới chân rặng núi Gurla Mandata quanh năm tuyết phủ. Hồ còn được gọi với tên gọi khác là Hồ Mặt Nhật vì có hình dáng gần giống mặt trời. Đây là một trong những hồ có trữ lượng nước ngọt lớn nhất Tây Tạng. Nước ở hồ này là do băng tan từ Gurla Mandata và Kailash tạo nên. Nước hồ trong đến mức có thể nhìn thấy được cả những viên sỏi bên dưới.

    Manasarovar là hồ nước ngọt tọa lạc ở vị trí cao nhất thế giới. Hồ nằm ở độ cao 4580m so với mực nước biển, chu vi 88km, diện tích 412km² và điểm sâu nhất tới 82m.

    Hồ Manasarovar nổi tiếng về sự linh thiêng và được coi là một trong những hồ thánh ở Tây Tạng. Theo truyền thuyết, uống nước hoặc tắm trong hồ này “sẽ rửa sạch những ô nhiễm và khóa cánh cửa phải tái sinh trong các cõi thấp kém”. Có 7 tu viện lớn của mật tông Tây Tạng ở chung quanh và một số nhà nghỉ nhỏ để phục vụ cho khách hành hương.

    Tưởng Hạo cười nói: “Thực ra gọi là Quỷ hồ là bởi vì nước không thể dùng để uống thôi, chứ nó cũng rất đẹp.”

    Thư Loan nhíu mày nói: “Anh yêu thích những thứ không trọn vẹn như vậy sao?”

    Tưởng Hạo sững sờ, sau đó sờ sờ gò má Thư Loan gò má.

    “Em đang nói gì đấy.”

    Thư Loan quay đầu đi.

    Tưởng Hạo thở dài trong lòng, tìm khoảng đất trống, trải tấm thảm mà đã chuẩn bị kỹ từ trước đó cùng Thư Loan ngồi ở trên đó cùng nhau ăn uống tán gẫu thích ý.

    Bốn phía yên tĩnh chỉ có thể nghe thấy tiếng hít thở của bản thân cùng tiếng gió nhè nhẹ .

    Tưởng Hạo cho Thư Loan đưa cho một cái bánh mì nói: ” Loan Loan em nhìn kỹ, Quỷ hồ so với Thánh hồ thì đẹp hơn nhiều. Vẻ đẹp của Thánh hồ chỉ là nét rực rỡ bình thường, còn Quỷ hồ nhìn xa thì thấy khó gần, nhưng nhìn kỹ thì càng cảm thấy xanh thẳm.”

    Thư Loan nhẹ nhàng gật đầu.

    Bốn phía đều yên tĩnh, hai người ăn xong, Tưởng Hạo cười nói: “Chúng ta chơi một trò chơi nha?”

    “Chơi trò gì ?.”

    “Chơi đoán chữ, người thua phải hôn người thắng một cái.”

    Trong mắt Thư Loan đầy sự khinh bỉ mà nhìn Tưởng Hạo.

    “Anh trước.” Tưởng Hạo cũng không thèm để ý, hỏi thẳng: “Căn cứ theo nghiên cứu khoa học, ăn quá nhiều cơm thì sẽ như thế nào.”

    Thư Loan suy nghĩ một lúc nói: “Mập?”

    “Sai rồi, cho em thêm một cơ hội.”

    “Mắc bệnh tiểu đường. Không tiêu hóa được.”

    “Sai rồi sai rồi.” Tưởng Hạo nghiêm túc nói: “Đáp án đúng, sẽ no.”

    “…”

    Thư Loan còn chưa kịp lấy lại tinh thần, Tưởng Hạo đã lập tức nghiêng đầu nhanh chóng hôn lên mặt Thư Loan một lúc.

    Tai Thư Loan lập tức đỏ bừng.

    Trong lòng Tưởng Hạo yêu chết đi được, tại sao hôn bao nhiêu lần rồi mà da mặt vẫn mỏng như thế chứ.

    “Lần này anh bỏ qua cho em, vì lẽ đó nên anh mới hôn em. Lần sau nếu em lại thua phải hôn anh đó nha.”

    Thư Loan lườm một cái.

    “Nào, anh hỏi tiếp một câu nữa. Theo một nghiên cứu khoa học, điều gì sẽ xảy ra khi mình nhắm mắt lại. ”
     

    “Sẽ nhìn thấy màu đen.” Thư Loan trả lời một cách bình thường theo thói quen.

    Dù sao cậu cũng được hôn.

    “Đáp án đúng, sẽ không nhìn thấy bộ dạng anh yêu em.” Mặt mày Tưởng Hạo đều dịu dàng.

    “Được rồi, đến lượt em hôn anh .”

    Thư Loan nhìn Tưởng Hạo chằm chằm, sau đó, nhẹ nhàng đứng dậy vòng qua gáy Tưởng Hạo, hôn lên.

    “Thật ngoan.” Tưởng Hạo khẽ vuốt gáy Thư Loan.

    Sau đó Thư Loan cũng không buông tay, chỉ tựa đầu vào bả vai Tưởng Hạo nói: “Chúng ta phải luôn như vậy.”

    “Được.”

    “Sau khi trở về em sẽ để Tạ Y Y kiểm tra cho mình.” Thư Loan hơi khó chịu giống như đang nói: “Để xem đã.”

    “Được. Giống như trước đây.” Tưởng Hạo cười nói: “Sau khi trở về phải ăn cơm thật ngon, cố gắng ngủ, thời khắc nào cũng phải tuân thủ theo tiến độ của việc trị liệu. Ngủ không được thì gọi điện cho anh, không vui cũng phải gọi cho anh.”

    “Chăm sóc bản thân thật tốt, chờ anh trở lại, được không ?”

    “Ừm…”

    ☆ CHƯƠNG 48: CƠN ÁC MỘNG.

    Sau khi về Thư Loan bắt đầu những đợt trị liệu định kỳ cùng Tạ Y, ngoại trừ điều trị bằng thuốc và vật lý trị liệu, Thư Loan còn bắt đầu viết nhật ký.

    Thư Loan không thích viết nhật ký, nhưng bây giờ cũng không có cách nào khác, đành phải cố gắng nghĩ lại xem một ngày làm những việc gì, sau đó chậm rãi ghi chép lại, rồi gửi cho Tưởng Hạo xem, thỉnh thoảng Thư Loan cũng sẽ vừa viết vừa tán gẫu cùng Tưởng Hạo.

    Vốn dĩ khi không có công việc thì ngoại trừ việc chăm sóc Charlotte ra Thư Loan ở nhà cả ngày đờ ra, không làm việc gì khác, nhưng bây giờ thì không thể như thế được nữa, nếu không thì sẽ không có nội dung gì để viết thêm vào nhật ký.

    Thư Loan nhìn trang nhật ký trống trơn liền cảm thấy lo lắng, không thể làm gì khác hơn là chọn lấy một hoạt động từ trong danh sách mà Tạ Y viết cho cậu để làm, ví dụ như vận động, đi tới cửa hàng mua đồ ăn.

    Thư Loan cảm thấy mỗi khi cậu gửi bức hình chụp đồ ăn cho Tưởng Hạo xem, thì anh cũng có rất vui mừng, liền không nhịn được ăn uống điều độ hơn, ăn ăn rồi tâm trạng của bản thân cũng khá hơn.

    “Hoan nghênh.”

    Ngày hôm đó khi cậu đến phòng khám bệnh của Tạ Y lấy thuốc, liền thấy Tạ Y đứng ở quầy hàng lau chùi một máy chạy đĩa CD kiểu cũ.

    Thư Loan nghi hoặc hỏi: “Có thể sử dụng sao?”

    Dường như Tạ Y vẫn luôn lau chùi bảo dưỡng nó.

    “Không thể, nhưng bởi vì có kỷ niệm, nên giữ lại trưng bày cũng tốt.” Tạ Y cười híp mắt nói: “Nhật ký viết thế nào rồi?”

    “Mỗi ngày đều viết.”

    Tạ Y gật đầu.

    Hắn cũng không yêu cầu được xem nhật ký của Thư Loan, chỉ hỏi một câu theo thường lệ.

    Sau khi lấy thuốc và rời đi Thư Loan liền thấy cánh cửa xoay tròn bị đẩy ra .

    Người đến là Nghiêm Tuân.

    Sau khi nhìn thấy Thư Loan, Nghiêm Tuân kinh ngạc, sau đó chào hỏi với cậu.

    “Thật là đúng dịp.”

    Tạ y nhíu mày nói với Thư Loan: “Không khéo, gần đây ngày nào hắn cũng đến.”

    Thư Loan nhìn hai người này, một người thì có ánh mắt nóng rực, một người thì làm ra vẻ không nghe thấy không để ý.

    Nhớ tới trước kia vì không muốn dây dưa với Nghiêm Tuân mà chạy trốn tới nước ngoài, nhưng nghe Tưởng Hạo nói chân trước Tạ Y vừa tới Luân Đôn, chân sau Nghiêm Tuân cũng đến .

    Có lẽ bây giờ Tạ Y đã triệt để biết rõ ràng là bản thân mình không trốn thoát khỏi Nghiêm Tuân vừa có quyền vừa có thế, cho nên hắn dứt khoát định cư ở đại bản doanh của mình luôn.

    Thư Loan cũng không ngờ rằng Nghiêm Tuân là một người hung hăng và cố chấp như vậy.

    “Hiếm khi nào Loan Loan có mặt, cùng nhau đi ăn một bữa cơm?” Nghiêm Tuân nói: “Chúng ta đi ăn cùng cậu ấy.”

    Tạ Y nói: “Hai người đi đi, tôi không đói bụng.”

    “Không ăn sao được.” Nghiêm Tuân hơi nhíu mày.

    Tạ Y nhìn Thư Loan nói: “Loan Loan, mua giúp tôi một phần nhé?”

    “Không cho phép cậu ấy mua về.” Nghiêm Tuân cũng nhìn Thư Loan lạnh lùng nói: “Hắn muốn ăn thì tự mình đi ăn.”

    Thư Loan: “…”

    Mặt Thư Loan không chút thay đổi nói: “Tôi tự đi ăn.”

    Cũng không muốn đi ăn cùng mấy người.

    “Tôi đi cùng cậu.” Nghiêm Tuân thở dài, theo Thư Loan rời đi.

    Trên xe, Thư Loan ngồi ở vị trí kế bên tài xế, bên cạnh là Nghiêm Tuân với khí tràng áp lực thấp.

    Một lát sau, Nghiêm Tuân hỏi: “Cậu nói xem, nếu như tôi mua lại căn nhà ở phía đối diện phòng khám bệnh sau đó thắp đầy bóng đèn, viết lời tỏ tình “Anh yêu em” như vậy có được không ?”

    “Cái gì?” Thư Loan còn tưởng bản thân mình nghe lầm .

    “Có thể thêm bóng bay.” Nghiêm Tuân cảm thấy kế hoạch của mình rất hoàn mỹ.

    “…”

    Thư Loan dùng ánh mắt như đang nhìn người mắc chứng bệnh chậm phát triển để nhìn Nghiêm Tuân.

    Anh xem quá nhiều phim não tàn rồi đúng không ?.

    Khóe mắt nhìn thấy vẻ mặt của Thư Loan , Nghiêm Tuân nhíu mày nói: “Kế hoạch này không thể thực hiện được sao?”

    “…”

    Tuy rằng Thư Loan tự nhận bản thân mình không hề am hiểu phương diện này, nhưng với những gì Nghiêm Tuân nói thì mấu chốt không phải là ở phương diện ấy, mà ở chỗ chỉ cần là người có tư duy kiện toàn thì sẽ không làm như thế, đây là chuyện tình cảm a!

    Đây có thật sự là lão già “Thẳng” nam cổ hủ à ?

    “Vậy tôi phải làm sao mới có thể chứng minh quyết tâm của mình.”

    Thư Loan thầm nghĩ, tôi cảm thấy anh đã chứng minh, đều đã chứng minh đến mức phát hỏa… Nhưng căn bản là người ta không cần anh, ngu ngốc.

    “Anh hỏi Tưởng Hạo đi.”

    “Tưởng Hạo đầu gỗ ngốc, so với tôi còn tệ hơn chứ?”

    “Không, Tưởng Hạo rất am hiểu.” Mặt Thư Loan không hề có cảm xúc, trong đầu của cậu đều bị những lời tâm tình của Tưởng Hạo chiếm lấy rồi.

    Thư Loan nói chắc như chặt đinh chém sắt, mà sau khi suy nghĩ một chút Nghiêm Tuân cũng cảm thấy rất hợp lý, Thư Loan là người cao ngạo như thế mà cậu ta cũng có thể theo đuổi được, liền thở dài nói: “Không nhìn ra, tại sao tôi không biết…”

    Thư Loan nói như đây là chuyện đương nhiên: “Bởi vì trước đây anh không ở bên cạnh anh ấy.”

    Nghiêm Tuân nhìn Thư Loan, cảm thấy mình bị xông bởi một mùi chua của tình yêu.

    Đi tới ngã tư, Nghiêm Tuân nhìn bốn phía xung quanh hẻo lánh không có cửa hàng một chút rồi nói: “Cậu có thể giúp tôi một việc không?”

    Thư Loan quay đầu nhìn Nghiêm Tuân.

    Nghiêm Tuân tắt động cơ, nói với vẻ mặt không chân thật không đáng tin : “Xe không có xăng, cậu có thể gọi điện thoại bảo Y Y tới đón chúng ta không ?”

    Thư Loan: “…”

    Thở dài, Thư Loan bất đắc dĩ gọi điện thoại cho Tạ Y .

    Tạ Y không hiểu điều phức tạp trong đó, chỉ nghĩ là Nghiêm Tuân cũng đã đi tới như vậy rồi, ngày hôm nay không đi là không được.

    Vì vậy nên, cuối cùng Tạ Y vẫn ăn cơm cùng với Nghiêm Tuân, bầu không khí giữa hai người vốn dĩ đã không hài hòa, mà Thư Loan cũng không phải là người biết cách hâm nóng bầu không khí, thế nên ăn được một bữa cơm giống như phạm nhân tử hình trước khi lên đoạn đầu đài được ăn một bữa cơm cuối cùng, nghiêm túc và trang nghiêm.

    Sau khi cơm nước xong, Thư Loan nhanh chóng đánh xe trở về, lưu lại Tạ Y với khuôn mặt mông lung cùng với Nghiêm Tuân giả bộ trấn định nhưng thực ra rất vui vẻ.

    Tạ Y cùng Nghiêm Tuân đối diện một chút, sau khi Tạ Y nhanh chóng dời mắt.

    Nghiêm Tuân nhíu mày nói: “Anh không có xe, đêm nay phiền phức em .”

    Tạ Y và Nghiêm Tuân đi mua xăng, sau khi cùng đến giao lộ liền chuẩn bị rời đi.

    “Chờ đã.”

    Nghiêm Tuân không xuống xe, chỉ là nắm chặt lấy tay Tạ Y rồi than thở: “Em vẫn muốn đối xử với anh như thế này mãi sao?”

    Tạ Y không nói lời nào.

    “Năm đó là anh sai rồi, xin lỗi. Chí ít em hãy cho anh một cơ hội để thay đổi?”

    “Năm đó không hoàn toàn là anh sai, tôi cũng không đúng. Anh không cần thay đổi cái gì.” Tạ Y bất đắc dĩ nói: “Tôi cũng nói bao nhiêu lần rồi, tôi không hề tức giận, chỉ là, thật sự không muốn tiếp tục thôi. Chúng ta hãy coi như chuyện trước kia chưa từng xảy ra không được sao?”

    Trong mắt Nghiêm Tuân là một mảnh tăm tối.

    Nhìn gò má tinh xảo của Tạ Y, Nghiêm Tuân cũng không nhịn được nữa, dướn người và chồm qua , đè lên người Tạ Y.

    Tạ Y trợn to mắt.

    Tay Nghiêm Tuân bị điều hòa bên trong xe điều hòa thổi đến mức lạnh ngắt, Tạ Y cảm thấy trước ngực mình là một vùng lạnh lẽo, bộ phận mẫn cảm bị người ta sờ soạng, không khỏi đỏ mặt, hô hấp hơi nặng nề.

    ” Nghiêm Tuân, anh đừng quá mức!”

    Nghiêm Tuân mắt điếc tai ngơ.

    “… Ừm!”

    Nghiêm Tuân chỉ cảm thấy tâm trí mình đang rất hỗn loạn.

    Người này… Người này lại còn mặc nội y!

    Dưới tay là lớp vải mỏng manh khiến vùng bụng dưới của Nghiêm Tuân căng chặt.

    “Bốp!”

    Trong nháy mắt khi dây lưng bị lôi kéo Tạ Y cũng không kiềm chế nổi, trở tay quăng cho Nghiêm Tuân một cái tát mạnh.

    Trên mặt nóng bừng, Tạ Y ra tay cũng không nể tình.

    Nghiêm Tuân nhìn Tạ Y .

    “Có thể lấy ra không ?”

    Nghiêm Tuân hít sâu một hơi, sờ sờ vết đỏ trên mặt mình, sau đó xuống xe đóng mạnh cửa lại.

    “Rầm!”

    Cửa xe bị sập mạnh vào .

    —————

    “Sự tình chính là như vậy.”

    Buổi tối trước khi ngủ, về đến nhà từ rất sớm Thư Loan chui trên ghế salông vừa viết nhật ký vừa tán gẫu cùng Tưởng Hạo.

    “Em cũng không biết sau đó thế nào, em ăn cơm tối xong thì đi luôn.” Thư Loan nói: “Nhưng dường như Nghiêm Tuân thật sự rất yêu Y Y.”

    Tưởng Hạo cười nói: “Hắn thật lòng yêu Tạ Y, từ trước đây đến bây giờ đều vậy, đáng tiếc chỉ vì không hiểu cách thức tôn trọng người khác. Không liên quan, bọn họ sẽ tự giải quyết.”

    “Nói chuyện của em đi, ngày mai em muốn làm cái gì đấy?”

    Thư Loan suy nghĩ một chút nói: “Mua nguyên liệu về làm cơm, sau đó liền phải bắt đầu quay phim .”

    “Em muốn học nấu ăn?”

    “Ừm.”

    “Được, trở về làm cho anh ăn.” Tưởng Hạo cảm thấy trong lòng mình rất ấm áp.

    “Thuốc có tác dụng phụ, em mập.”

    “Mập cũng được, mềm mềm.”

    “Em…” Thư Loan dừng một chút, rồi nói: “Gần nhất hay chóng mặt, không thấy ngon miệng.”

    ” Tạ Y nói thế nào?”

    “Hắn nói đây là triệu chứng bình thường.”

    “Vậy thì là bình thường.” Ngữ khí của Tưởng Hạo kiên định nói: “Sẽ không phát sinh chuyện gì đâu, là thuốc có ba phần độc, em đừng lo lắng.”

    “Ừm.”

    Thư Loan há miệng vẫn chọn không nói.

    Gần đây tầm mắt của cậu hơi mơ hồ…

    Triệu chứng này cũng là một trong những tác dụng phụ của thuốc, nhưng vốn dĩ cậu đã không nghe được rõ, nếu như giờ cũng không thấy rõ lắm vậy thì phải làm thế nào?

    Có lẽ cậu sẽ thật sự biến thành một tên rác rưởi hay không ?

    Trước đó Tạ Y có nói cùng cậu là có thể đeo máy trợ thính, nhưng Thư Loan không muốn dùng.

    Tuyệt đối, tuyệt đối không dùng!

    Nhẹ nhàng nắm lấy góc áo, Thư Loan nhẹ giọng hỏi: ” Lúc nào anh trở về.”

    “Nhanh thôi, anh tranh thủ về càng sớm càng tốt.”

    Một lát sau, lại nghe Tưởng Hạo bổ sung thêm: “Ngày mai anh về thăm em có được hay không?”

    Thư Loan sững sờ.

    “Không cần làm phiền…”

    “Không phiền phức đâu, anh nhớ em mà .”

    Thư Loan không nhịn được mà cong môi lên.

    Sau khi cúp điện thoại, Thư Loan ôm gối chậm rãi ngủ. Những ngày gần đây sau khi dùng thuốc càng ngày cậu càng ham ngủ, đúng là giải quyết được việc cậu luôn bị chứng mất ngủ quấy nhiễu. Bây giờ cơn buồn ngủ ập đến, Thư Loan cũng lười về phòng .

    Trong mộng tâm trí hỗn loạn, phần lớn đều là chuyện đã qua.

    Đầu tiên là xuất hiện khuôn mặt của mấy đứa trẻ.

    “Mày nhìn xem nó đeo cái đồ vật gì vậy? Ha ha ha ha thật kỳ quái nha…”

    “Tháo ra cho chúng tao xem?”

    Tiếp theo là tiếng rít gào của bản thân, trong giấc mộng tất nhiên là không cảm nhận được sự đau đớn, nhưng có thể nhìn thấy tay mình đầy vết máu.

    Sau đó hình ảnh biến mất, thay vào đó chính là khuôn mặt của Trình Tu Hảo.

    “… Em muốn đeo cái này sao?”

    “Không được?”

    “Chúng ta tham dự yến hội có rất nhiều người ngoài, có thể còn có giới truyền thông. Nếu không quá cần thiết thì đừng đeo đi…”

    “Anh cảm thấy đây là sỉ nhục sao?”

    “Không phải.. Chính là…”

    Thanh âm tranh cãi dần dần mơ hồ, cuối cùng khuôn mặt của Trình Tu Hảo cũng mơ hồ, xuất hiện thêm khuôn mặt của một người đàn ông.

    ” Thính lực của cậu có vấn đề sao? Nếu như là như vậy…” Người đàn ông nói xin lỗi: “Công ty chúng tôi không tiện lắm…”

    “Ầm ầm —— “

    “Ầm —— ầm —— “

    Sau đó là một vùng tăm tối, cái gì cũng không có .

    Thư Loan lâm vào tình trạng lúc thức tỉnh, sau lưng toát ra một tầng mồ hôi lạnh ẩm ướt.

    “Ầm —— ầm —— “

    Tiếng gõ cửa kịch liệt vẫn còn tiếp tục.

    Thư Loan lấy lại tinh thần, nhìn chằm chằm ra cửa lớn.

    Cậu ngủ ở trong phòng khách, hơn nữa tiếng gõ cửa này thực sự lớn tiếng quá mức, bởi vậy đánh thức cậu .

    “Thư Loan! Tiểu tử thúi! Mày đừng tưởng rằng tao không biết mày đang ở bên trong!”

    “Lăn ra đây cho tao!”

    Giọng nói đã biến mất nhiều năm bỗng nhiên xuất hiện, quen thuộc mà lại xa lạ, Thư Loan trợn to mắt, cả người bắt đầu run.

    Ông ta đến rồi?

    Ông ta đến rồi?

    Tại sao ông ta lại đến đây? Tại sao ông ấy lại biết mình ở đây?

    Thư Loan cảm thấy tay chân mình như nhũn ra, mất đi năng lực hoạt động.

    ☆CHƯƠNG 49: ĐỪNG SỢ

    ” Tạ Y, đã ngủ chưa?”

    Tạ Y vừa về đến nhà, tâm trạng vẫn chưa bình phục hoàn toàn liền nhận được điện thoại của Tưởng Hạo.

    “Chưa đâu. Từ từ anh chờ chút đã.” Tạ Y cởi giày cao gót và bít tất, tựa ở trên ghế salông uống nước.

    “Cậu cùng Nghiêm Tuân sau đó thế nào ? Loan Loan nói với tôi sau đó hai người về cùng nhau.”

    “Đừng nói nữa.” Tạ Y xoa xoa huyệt Thái Dương nói: Thật sự là một tai nạn.”

    Cũng không biết sau này Nghiêm Tuân sẽ đối với mình như thế nào đối, một cái tát kia chắc hẳn phải lưu dấu vết ở trên mặt hắn mấy ngày .

    Ở đầu bên kia điện thoại Tưởng Hạo đang tràn ngập tò mò.

    “Hết hy vọng đi, tôi sẽ không nói cho anh.” Tạ Y cười nói: “Làm sao vậy? Muộn như vậy còn gọi tới.”

    “Tôi muốn hỏi tình hình của Loan Loan gần đây. Mới vừa rồi em ấy trò chuyện cùng tôi, tới chuyện tác dụng phụ của thuốc, nhưng tôi vẫn luôn có cảm giác rằng em ấy không nói hết lời.”

    “Dường như em ấy có hơi bất an và sợ hãi, thế nhưng em ấy không nói cùng tôi.”

    Tạ Y hỏi: “Cậu ấy nói cái gì với anh ?”

    Sau khi nghe Tưởng Hạo nói xong, Tạ Y suy tư trong chốc lát mới nói: “Người bệnh sau khi uống thuốc ngoại trừ những triệu chứng mà Loan Loan đã nói, có một số ít người có thể sẽ phải đối mặt với triệu chứng là mắt hơi mờ, giảm ham muốn tình dục, có khuynh hướng muốn tự sát, sẽ tùy theo từng người. Tôi nghĩ có khả năng Loan Loan cảm thấy bất an là vì gần đây thường xuyên không thấy rõ đồ vật cho nên như vậy? Dù sao thì vốn dĩ cậu ấy đã nghe nghe không rõ, bởi vậy đương nhiên sẽ đặc biệt để ý tới chuyện này.”

    “Thì ra là như vậy.”

    Ngữ khí của Tưởng Hạo có chút lo lắng.

    “Sẽ không có chuyện gì chứ?”

    “Tất nhiên. Chỉ là triệu chứng phổ biến ban đầu mà thôi, qua khoảng thời gian này là không sao. Còn nữa cũng là do Loan Loan hay quan trọng hóa vấn đề của bản thân thôi, thực ra vấn đề không nghiêm trọng lắm.”

    “Vậy thì tốt.” Tưởng Hạo yên tâm .

    Tạ Y nhắc nhở: “Thuốc có vai trò rất quan trọng đối việc trị liệu, dù sao thì cũng sẽ có lúc cảm xúc của người bệnh sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát của con bản thân họ. “

    “Tôi biết rõ. Trốn tránh không giải quyết được vấn đề, so sánh giữa căn bệnh này và tác dụng phụ của thuốc, thì sẽ cảm thấy không khó khăn một chút nào.”

    Tạ Y cười nói: “Anh cũng phải dành nhiều thời gian ở bên cạnh Loan Loan, lúc nào trở về?”

    “Nhanh thôi, ngày mai sẽ về thăm. Sau đó lại quay phim hai ngày là xong việc .”

    “Vậy thì tốt.”

    —————

    “Ầm —— ầm —— “

    “Thư Loan! Mày mở cửa cho lão tử!”

    “Mày làm phản? Lại ngứa da đúng không?”

    Tiếng gõ cửa đinh tai nhức óc, Thư Loan cảm thấy tất cả mọi người trong tầng lầu này đều nghe thấy, người đàn ông ở ngoài cửa vừa vào chỗ chết gõ vừa thét to.

    Nhiều năm không nghe thấy giọng nói này,từ khi Thư Loan sinh ra, từ khi bắt đầu có ý thức cậu đã sợ hãi giọng nói này, bây giờ vẫn khiến cậu sợ hãi như trước, người đàn ông này đã sinh cậu ra, chi phối bản thân cậu, tiếng nói của ông ta đã sớm cắm rễ thật sâu ở trong đầu, bây giờ nghe thấy ngoại trừ sợ hãi ra thì căn bản không thể nào phản ứng lại được.

    Cả người Thư Loan run rẩy thẳng tắp nhìn ra cửa lớn, đầu tiên Charlotte đứng ở trước cửa thấp giọng khò khè cảnh cáo, sau đó liếc nhìn Thư Loan, lập tức nhảy lên sô pha nhẹ nhàng liếm mu bàn tay của cậu, dụi dụi lên mặt cậu.

    “Gâu!”.

    Thư Loan lấy lại tinh thần, đưa tay ngơ ngơ ngác ngác lấy ra di động nhấn số điện thoại của Tưởng Hạo gọi cấp tốc .

    ” Loan Loan?”

    Tưởng Hạo chưa bao giờ bỏ qua cuộc gọi của Thư Loan.

    Thư Loan cầm điện thoại di động nhưng nói không ra lời, chỉ không ngừng hít vào hơi lạnh.

    ” Loan Loan? Làm sao vậy ?”

    ” Loan Loan, nói chuyện.”

    Tưởng Hạo cũng nghe thấy tiếng gõ cửa vang lên rất to, hơn nữa rõ ràng là tiếng hít tở của Thư Loan không đúng, anh cảm thấy muốn điên rồi.

    “Nói chuyện!”

    “Tưởng Hạo…” Thư Loan kiềm chế phản ứng co rúm lại nói: “Tưởng Hạo, Tưởng Hạo.”

    “Ngoan, em đừng hoảng hốt, nói cho anh biết là đã xảy ra chuyện gì . Cố gắng nói.”

    Thư Loan hít sâu vài hơi mới thành công thoát vài chữ từ giữa kẽ răng: “Ông ta… Đến rồi.”

    “Ai?”

    “Ông… Ta, ba ba em… Ra tù …”

    Tưởng Hạo cả kinh, sau đó nói: “Em đang ở đâu?”

    “Phòng khách.”

    “Nghe rõ này .” Tưởng Hạo nói: “Tuyệt đối không được mở cửa, không cần mở cửa biết không?”

    Thư Loan gật đầu không ngừng, sau đó mới nghĩ ra là Tưởng Hạo không nhìn thấy, liền “Ừ” một tiếng.

    “Em đẩy sô pha đến trước cửa để ngăn lại, sau đó trở về phòng, khóa cửa, báo cảnh sát, hiểu chưa?”

    “Ừm.”

    “Lặp lại lời anh nói một lần.”

    “Đẩy sô pha… Trở về phòng, khóa cửa, báo cảnh sát…”

    “Đúng, không sai, đừng cúp điện thoại.”

    Thư Loan liền mở loa âm thanh trong phòng khách lên, sau đó dùng sức đẩy sô pha đến trước cửa.

    Sau đó lập tức Charlotte nhảy lên tay vịn sô pha, uy phong lẫm lẫm trừng mắt nhìn cửa lớn, khiến Thư Loan không khỏi có chút an tâm.

    Tiếng gõ cửa ngừng lại, xuyên qua mắt mèo Thư Loan nhìn ra phía ngoài, liền thấy một người đàn ông trung niên với bộ dạng hung thần ác sát đứng ở trước cửa thét to, có một người phụ nữ nằm ở bên chân ông ta.

    Chính là trợ lý của mình!

    Thư Loan hiểu rõ, chắc hẳn là cha của mình tìm đến công ty, mà trợ lý không hiểu những chuyện phức tạp trong đó liền dẫn ông ta đến nơi này.

    Sau khi đạt được mục đích người đàn ông này liền lộ bộ mặt thật, chắc hẳn trợ lý vì ngăn cản ông ta mà bị đánh ngất xỉu.

    “Nơi này là nhà của con trai tôi! Tôi tìm nó thì làm sao? Làm sao?” Người đàn ông trung niên vẩy vẩy giấy chứng sinh và thẻ căn cước trong tay.

    “Thế nhưng tiên sinh, ngài cứ như vậy sẽ tạo thành quấy nhiễu cho cư dân xung quanh…”

    Bảo vệ khu nhà đang ngăn người đàn ông lại, hai người tranh chấp càng lúc càng kịch liệt, xem ra có thể sẽ động thủ bất cứ lúc nào.

    Không có chuyện gì…

    Thư Loan hít sâu một hơi, trở về phòng khóa cửa cùng báo cảnh sát tới.

    “Không có chuyện gì, Loan Loan. Anh lập tức trở về ngay, ngày mai là có thể đến .”

    “Ừm.” Thư Loan tựa ở trên đầu giường, cầm điện thoại di động thật chặt.

    “Nếu như ông ta thật sự đi vào, em và Charlotte hãy cùng đánh ông ý . Đừng sợ, ông ta đánh em thì em đánh lại ông ta, liều mạng đánh.”

    Thư Loan không nói lời nào.

    “Thế nhưng không cần lo lắng đâu, ông ta sẽ không vào được.” Tưởng Hạo trấn an nói: “Đêm nay anh sẽ ở bên em, không sợ.”

    “Được.”

    Đương nhiên là Thư Loan không ngủ được, mà sau đó một chốc liền nghe thấy tiếng gõ cửa.

    “Là Thư tiên sinh sao? Chúng tôi là cảnh sát.”

    “Thư tiên sinh, anh có thể mở cửa !” Bảo vệ nói: “Người đàn ông kia đi rồi.”

    Thư Loan thở phào nhẹ nhõm, đứng dậy mở cửa, Charlotte vẫn ở bên người Thư Loan cảnh giới quan sát bốn phía.

    Ngoài cửa có hai người đàn ông trên người mặc đồng phục cảnh sát chỉnh tề và bảo vệ.

    Trợ lý đã tỉnh lại, đứng ở một bên xoa vùng gáy đau đớn sắc mặt trắng bệch, dường như là bị dọa sợ .

    “Anh nói người kia đâu?” Một người cảnh sát trong đó mở miệng, Bọn họ nhận được tin báo án có người đang cố gắng tự tiện xông vào nhà dân với mục đích làm tổn thương người khác, còn tạo ra tạp âm quấy nhiễu người dân xung quanh.

    “Đi rồi.” Bảo vệ nói: “Ông ta ầm ĩ với tôi một lúc, thấy Thư tiên sinh vẫn không mở cửa liền đi .”

    Cảnh cha hơi nhíu mày, dường như đang suy nghĩ tính chân thực của vụ án này.

    “Uông uông ! Gâu!”

    Charlotte bỗng nhiên nhảy lên về phía cuối hành lang rít gào.

    Trong lòng Thư Loan run lên, quả nhiên liền thấy người đàn ông đi về phía mình một lần nữa. Lần này, trong tay người đàn ông còn cầm lưỡi búa.

    Bảo vệ trợn to mắt, hoá ra người này là đi lấy vũ khí định phá cửa ra luôn?

    “Tiểu tử thúi! !”

    Hai người cảnh sát cũng nhanh chóng phản ứng lại.

    “Tiên sinh, xin ngài bỏ vũ khí trong tay xuống!”

    “Đúng, có chuyện gì thì cố gắng nói.”

    Người đàn ông sững sờ, nhìn cảnh sát đang khuyên can, thầm nghĩ ông mới từ trong nhà giam đi ra đây, vẫn là không nên trêu chọc những người mặc bộ đồng phục tuyệt vời này thì hơn.

    “Khá lắm!”

    Người đàn ông “Phi” một tiếng, tàn bạo trừng Thư Loan một chút, sau khi xoay người rời đi.

    Sự tình miễn cưỡng được giải quyết, sau đó hai người cảnh sát cùng trợ lý cũng trở về.

    Thư Loan ôm Charlotte quay vào nhà, khóa cửa đẩy sô pha chặn cửa.

    Ngày hôm sau, trời lờ mờ sáng Thư Loan liền bị chuông điện thoại di động đánh thức. Vốn dĩ Thư Loan không muốn ngủ, nhưng dược tính tới cũng không chịu được, bởi vì cả đêm hỗn loạn, chuông điện thoại di động tuy nhỏ, nhưng cũng có thể làm cho cạu nhanh chóng tỉnh táo.

    ” Loan Loan, mở cửa. Anh về rồi.”

    Tưởng Hạo?

    Trong lòng Thư Loan vui mừng, nhanh chóng nhảy xuống giường đi về phía cửa lớn.

    Mở cửa, quả nhiên liền thấy người đàn ông cao to kéo valy hành lý đứng ở ngoài cửa, mỉm cười nhìn mình.

    Thư Loan liền tiến lên ôm lấy anh.

    Đầu kề sát ở trước ngực Tưởng Hạo, Thư Loan cảm thấy trong lòng mình nhẹ nhõm không ít.

    Tưởng Hạo cúi đầu hôn một cái lên trán Thư Loan, hỏi: “Có bị thương không?”

    Thư Loan lắc đầu.

    Tưởng Hạo nắm tay Thư Loan đi vào , Charlotte nhìn thấy chủ nhân cũng tới trước dụi dụi.

    Trong phòng còn có nguyên liệu nấu ăn Thư Loan mua từ trước đó, Tưởng Hạo liền thuận thế dùng những nguyên liệu nấu ăn kia để làm điểm tâm. Nhưng mà điểm tâm mới vừa làm xong, bưng lên bàn còn chưa kịp động đũa bên ngoài lại truyền tới giọng nói thét to.

    Tưởng Hạo ngồi ở trước bàn, hai mắt híp lại.

    Có thể nói là thật sự rất phiền.

    Thả dao nĩa xuống, Tưởng Hạo cười nói với Thư Loan: “Em cứ tiếp tục ăn.”

    Có Tưởng Hạo ở đây, Thư Loan miễn cưỡng đè xuống cảm giác lo lắng trong lòng gật đầu.

    Mở cửa, liền thấy người đàn ông giơ lưỡi búa lên thanh âm khàn khàn nói: “Thư Loan đâu?”

    “Ông tìm em ấy làm cái gì.”

    Nhìn người đàn ông trước mắt, Tưởng Hạo cảm thấy rất căm ghét, từ trong lòng nảy sinh cảm giác căm ghét. Từ khi còn bé đã từng đánh nhau với người đàn ông này một lần, Tưởng Hạo chỉ hận không thể giết người cứ bắt nạt Thư Loan mãi như thế này.

    “Chuyện không liên quan tới mày!” Người đàn ông nói: “Đó là con trai của tao!”

    “Mày không phải là cái gì mà cảnh sát chứ ?” Người đàn ông hừ lạnh một tiếng, vung vẩy lưỡi búa chém về phía Tưởng Hạo.

    “Tưởng Hạo!” Thư Loan trợn to mắt.

    “Vèo!”

    Người đàn ông nhìn Tưởng Hạo chằm chằm, liền thấy lưỡi búa bị Tưởng Hạo ngăn lại ở giữa không trung. Tay Tưởng Hạo cầm cán búa, mặt không hề có cảm xúc mà nhìn ông.

    Người đàn ông dùng lực muốn cướp lưỡi búa đi, nhưng vẫn không nhúc nhích. Người đàn ông đã dùng sức lực toàn thân để lôi kéo, nhưng dường như rất dễ dàng Tưởng Hạo đã có thể nắm chặt vật nặng trong tay, thấy vậy trong lòng ông ta không khỏi kinh ngạc và kiêng kỵ.

    Còn chưa nghĩ kỹ xem tiếp theo sẽ phải thế nào, sau một khắc, người đàn ông cảm thấy trời đất quay cuồng trước mắt.

    “Ầm!”

    Tưởng Hạo cười nói: “Tuy rằng tôi không phải cảnh sát, nhưng thân thủ của tôi so với cảnh sát còn tốt hơn, hơn nữa còn không bị có ràng buộc bởi nghề cảnh sát. Vậy thì sẽ khiến người ta rất đau đầu, đúng không?”

    Thư Loan nhìn chằm chằm Tưởng Hạo quật ngã người đàn ông xuống đất, bẻ quặt tay của ông ta ra sau lưng. Theo đó là một âm thanh “răng rắc nặng nề, kèm theo tiếng kêu thảm thiết của người đàn ông, liền thấy tay ông ta với hình dạng kỳ lạ dần dần mềm nhũn ra.

    “Cút.”

    Lời nói của Tưởng Hạo còn chưa dứt, người đàn ông đã chật vật bò lên chạy trốn.

    Tưởng Hạo lắc lắc đầu, xoay người cười nói: “Tiếp tục ăn thôi.”

    (*) TỪ CHƯƠNG 50 NÀY TÁC GIẢ ĐÃ ĐỔI TÊN CHA CỦA TƯỞNG HẠO TỪ HUBERT THÀNH ALBERT NHA.

    ☆ CHƯƠNG 50: YÊU MỘT NGƯỜI.

    Đây là một câu chuyện từ rất lâu trước kia.

    ” Loan Loan…”

    Trong căn phòng ấm áp có một dãy giường bệnh, có một người nằm trên giường, khuôn mặt người phụ nữ gầy gò nắm tay thiếu niên thật chặt, đầy sợ hãi hỏi: “Bác sĩ nói cái gì ?”

    Năm nay thiếu niên khoảng chừng mười ba, bốn tuổi, thân thể hơi nhỏ gầy, ngũ quan thanh tú còn nét trẻ con. Chạm vào trán người phụ nữ, thiếu niên cười nói: “Mẹ đừng sợ, bác sĩ nói sẽ chữa khỏi được.”

    “Có thật không.” Dường như lúc này người phụ nữ mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Mẹ chỉ cần nghe bác sĩ nói, ăn uống thật tốt, chăm uống thuốc và ngủ ngon là được rồi.”

    Sau khi kéo chăn đắp cho người phụ nữ, thiếu niên chớp mắt và nói: “Con đi mua ăn đồ ăn ngon cho mẹ.”

    “Được.”

    Bác sĩ nói với thiếu niên nói, bởi vì những chuyện liên quan đến cha cậu nên mẹ cậu mới mắc phải chứng bệnh trầm cảm, vì vậy muốn bà khá hơn phải kiên trì hơn rất nhiều so với những người khác. Thiếu niên vẫn chăm sóc bà rất tốt.

    Lúc trước là mẹ đã bảo vệ mình từ trong tay tên rác rưởi kia, thiếu niên cảm thấy, bây giờ ông ta đã bị vào tù rồi, đến lượt cậu sẽ tới chăm sóc bà .

    Sau khi đi ra phòng bệnh, nụ cười trên mặt thiếu niên cũng không duy trì được nữa.

    Cảm thấy không còn sức ngồi ở ghế tựa trên hành lang, trong lòng thiếu niên cảm thấy rất hỗn loạn.

    Làm sao bây giờ…

    Trong đầu thiếu niên thoảng qua lời bác sĩ đề cập đến các phương án giải quyết.

    Đúng, rồi sẽ có biện pháp.

    Sẽ có, đi cầu xin họ hàng thân thích, dính chặt lấy mà cầu xin, hoặc là không đi học nữa, chuyên tâm làm công. Bác sĩ đã nói, có thể từ từ trả.

    Thiếu niên hít sâu một hơi, có mục tiêu thì sẽ có nhiệt tình.

    Đứng dậy đang muốn rời đi, lại nghe thấy trong phòng bệnh truyền đến từng tiếng thét gào.

    Trong lòng thiếu niên thất kinh, đứng dậy chạy vào phòng bệnh.

    Bên trong phòng bệnh rất hỗn loạn, hai hộ sĩ đứng ở bên cửa sổ, sắc mặt trắng bệch. Những bệnh nhân khác cũng há to miệng sợ hãi cùng nhìn về một phương hướng.

    Làm sao vậy… Xảy ra chuyện gì… ?

    Thiếu niên nhìn chằm chằm vào cái giường bệnh trống không thuộc về mẹ mình.

    Dường như là nghĩ tới chuyện gì, hai chân thiếu niên run rẩy đi hướng về phía trước cửa sổ, ló đầu nhìn xuống.

    “… Đừng nhìn!”

    Một người hộ sĩ lấy lại tinh thần, kéo thiếu niên vào lòng, bởi vì bị doạ sợ nên bàn tay lạnh như băng che kín đôi mắt của thiếu niên.

    Đã… Nhìn thấy .

    Thiếu niên đứng sững ở tại chỗ, nói không ra lời cũng không thể khóc được, đầy kinh sợ và không dám tin tưởng.

    Tại sao, lại như vậy.

    Rõ ràng bản thân cậu đã rất cố gắng , đã rất cố gắng …

    Tại sao còn như vậy?

    Tại sao bà có thể ích kỷ rời đi như vậy.

    Rời đi cũng thật tốt, đi rồi sẽ không cần sợ hãi, hay phải gánh chịu hoặc phiền não nữa, chỉ có cậu là vẫn phải chịu.

    Đầu óc hơi choáng váng, âm thanh ầm ĩ bên tai dần dần im lặng, tiếp đó trước mắt rơi vào một vùng tăm tối.

    “Cậu ấy bị ngất !”

    “Nhanh gọi bác sĩ!”

    ” Loan Loan?”

    ” Loan Loan, rời giường .”

    Đột nhiên mở mắt ra, đập vào mắt chính là khuôn mặt phóng to của Tưởng Hạo.

    Thấy Thư Loan tỉnh rồi, Tưởng Hạo lập tức hôn lên trán Thư Loan một cái.

    Thư Loan chậm rãi lấy lại tinh thần, nhìn sắc trời ngoài cửa sổ một chút, đã chạng vạng. Tối hôm qua cậu ngủ không ngon, bởi vậy sau khi ăn điểm tâm sáng xong Tưởng Hạo liền để cậu ngủ một lúc.

    “Nếu ngủ tiếp thì buổi tối sẽ không ngủ được .” Tưởng Hạo bóp bóp gò má Thư Loan nói: “Nào, ăn cơm tối thôi.”

    “Tưởng Hạo.

    “Ừm?”

    “Chúng ta chia tay đi.”

    Trong lòng Tưởng Hạo lo lắng, hoàn toàn sửng sốt .

    Thư Loan cúi đầu nhìn bàn tay mình đang giao nhau đặt ở trên đùi, khóe mắt len lén chăm chú nhìn Tưởng Hạo.

    ” Loan Loan, làm sao vậy?”

    Thư Loan quay đầu đi.

    Trong lòng Tưởng Hạo thấy bất đắc dĩ, kéo Thư Loan ôm vào trong ngực lạnh lùng nói: “Anh không cho phép.”

    “Ừm.”

    Đầu Thư Loan tựa ở trên vai Tưởng Hạo, thở phào nhẹ nhõm.

    ” Loan Loan, đừng suy nghĩ nhiều.”

    “Ừm.”

    Trong lòng Tưởng Hạo cảm thấy có chút thất bại.

    Anh tiêu tốn nhiều thời giờ để khiến Thư Loan thích mình như vậy, đáng tiếc lại không thể khiến Thư Loan thích bản thân cậu.

    “Nào cơm nước đã xong rồi.” Tưởng Hạo mỉm cười, nắm tay Thư Loan rời khỏi phòng.

    Cơm tối rất phong phú, Thư Loan liếc nhìn trên bàn được sắp đầy những món mình thích thức ăn, không nhịn được mà cong môi.

    “Có hài lòng không?” Tưởng Hạo xới cơm cho Thư Loan.

    “Hiền thê lương mẫu.” Thư Loan bình luận.

    Tưởng Hạo lắc lắc đầu.

    Hai người đang muốn bắt đầu ăn thì cách đó không xa truyền đến tiếng mở cửa.

    “Người đàn ông này… Tại sao mỗi lần đều chọn lúc ăn cơm.” Tưởng Hạo bị tức đến nỗi nở nụ cười, để đũa xuống nói: “Thật sự là bám dai như đỉa.”

    Thư Loan cũng cảm thấy hơi tức giận.

    “Em cứ ăn cơm thật ngon đi mà.”

    Trước khi mở cửa Tưởng Hạo lấy ra cái búa đặt ở cạnh cửa.

    “Tiên sinh, có phải là muốn tôi đánh gãy ngươi chân ông mới không trở lại làm phiền chúng tôi nữa đúng không ?”

    “A?”

    Schilling xách theo một túi trái cây và rau, nhìn chằm chằm bộ dạng hung thần ác sát của Tưởng Hạo, trong tay còn giơ một cái búa.

    Tưởng Hạo: “…”

    “… Xin lỗi.”

    Đầu tiên Schilling là cực kỳ kinh ngạc “A” một tiếng, sau đó bụm mặt thống khổ hô: “Tiểu Lowell của taaa —— Albert, em có lỗi với anh —— “

    “…”

    “Tiểu Lowell dịu dàng đáng yêu của ta tại sao lại biến thành bộ dáng này… A a a, học cái xấu học cái xấu, bây giờ còn muốn giết cha, là do xã hội luân hãm, hay là do nhân tính đã bị hủy diệt?” Schilling hoa dung thất sắc, bàn tay giơ lên thành một động tác lan hoa chỉ, trong lòng cảm thấy bi thống.

    “Được rồi, được rồi.” Tưởng Hạo xoa xoa huyệt Thái Dương.

    Thư Loan cũng tiến lên đón.

    “Là Schilling? Tại sao Schilling lại đến.”

    Schilling ủy khuất nói: “Là Tưởng Hạo bảo ta tới, nào có biết khi ta đến thì chào đón mình chính là một cái búa.”

    Thư Loan “Hì hì” cười ra tiếng.

    Sau đó mấy người vào nhà, Schilling liền thuận thế ăn chực cơm luôn.

    Uống một hớp canh, Schilling hỏi: ” Bỗng nhiên con gọi ta đến, vừa rồi còn phòng bị với ta như với người ngoài vậy, đã xảy ra chuyện gì sao?

    “Không phải chuyện gì lớn. Chính là gần đây cha Loan Loan hay đến tìm em ấy để gây sự, nhưng mà ngày mai con phải quay về Tây Tạng quay phim rồi, vì vậy nên muốn nhờ ba giúp chăm sóc em ấy một vài ngày .”

    “Thì ra là như vậy.” Schilling cười híp mắt nói: “Không thành vấn đề.”

    Thư Loan sững sờ, trừng mắt nhìn Tưởng Hạo.

    Tại sao không nói trước với em? !

    Schilling sang sảng nói: “Loan Loan không cần cảm thấy không tiện, coi như là ta tới chơi là được .”

    “Làm phiền rồi .”

    Hiện tại bọn họ đang ở trong nhà Thư Loan, ăn cơm tối xong, sau khi rửa sạch bát Tưởng Hạo mượn cớ đi cùng Schilling sang sát vách, bảo là muốn lấy đồ gì đó.

    Thư Loan nhìn hai người cố ý tránh mình, hơi nhíu mày.

    —————

    “Làm sao vậy?”

    Phòng khách chỉ có hai người, lúc này Tưởng Hạo mới lên tiếng hỏi. Vừa nãy trên bàn cơm anh thu được ám hiệu của Schilling, nhất định không phải chuyện tốt đẹp gì.

    “Có chút tình hình, liên quan với Hoa Tường Vi.” Schilling ngồi ở trên ghế salông, nhếch lên hai chân.

    Tưởng Hạo ở hắn đối diện ngồi xuống, hơi nhíu mày.

    Hoa Tường Vi?

    Thời gian trước khi anh còn ở trong quân đội, từng dẫn người tập kích chặn lại một vụ mua bán ma túy với kẻ xâm lược của tổ chức này, ở trận tập kích đó song phương tổn thất nặng nề, nhưng Tưởng Hạo cũng thành công đâm trọng thương tổ chức này, cứu ra rất nhiều người cũng khiến Hoa Tường Vi an phận ở một khu tự trị cho đến tận bây giờ.

    Tuy rằng bây giờ Hoa Tường Vi vẫn chưa hồi máu hoàn toàn, nhưng cũng không thể khinh thường thế lực của nó, bây giờ bọn họ đem mục tiêu nhắm vào Tưởng Hạo, bởi vậy trước kia Albert cùng Schilling vạn bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là đàm phán giảng hòa với thủ lĩnh của tổ chức Hoa Tường Vi, bọn họ đền bù và cung cấp tin tình báo, mong thủ lĩnh buông tha Tưởng Hạo.

    Đàm phán thành công, Hoa Tường Vi nhận được thứ bọn họ muốn, thế nên không cần thiết phải dây dưa với một chuyện đã qua từ lâu rồi mới đúng

    “Không phải nói là đã đàm phán thành công rồi sao?”

    “Đúng như vậy không sai. Thế nhưng không phải ai cũng sẽ tuân theo lời của thủ lĩnh Hoa Tường Vi.” Schilling lắc đầu nói: “Trước kia trong lần hành động đó thủ lĩnh đã chết dưới tay con, Benjamin, con còn nhớ không?”

    Tưởng Hạo gật đầu.

    “Bây giờ em trai của hắn là Bennett đã vi phạm ý nguyện của tổ chức Hoa Tường Vi, dẫn theo thuộc hạ trung thành với hắn là lính đánh thuê trong tổ chức tìm đến con để báo thù .”

    “Đây chính là tin tình báo mà bây giờ chúng ta nhận được.” Schilling nhíu mày nói: “Vì lẽ đó con phải cẩn thận chút, tuy rằng người của Bennett không nhiều như Hoa Tường Vi, nhưng cũng không thể xem thường.”

    “Con sẽ cố gắng xử lý.” Tưởng Hạo thận trọng gật đầu.

    “Làm minh tinh thật sự là không tiện, tuy rằng bất luận con có hay lộ diện trước ống kính hay không, thì vẫn có thể tìm thấy con như trước, thế nhưng…” Schilling nói: “Ý ta muốn nói là trong thời hạn hợp đồng, vì công việc vẫn sẽ phải ra ngoài…..”

    “Gần đây con cũng đang suy nghĩ về chuyện này.”

    Tưởng Hạo suy tư trong chốc lát rồi nói: “Làm nghề này rất không tiện, không thể ở bên cạnh Loan Loan bất cứ lúc nào, làm việc gì cũng có nhiều cản trở. Trước kia sở dĩ con lựa chọn giới showbiz, là bởi vì chỉ có làm công việc này mới có thể tiếp cận Loan Loan.”

    Bây giờ theo đuổi người đã tới tay, đương nhiên cũng không cần thiết chấp nhất công việc này nữa.

    “Vậy con có tính toán gì? Trở về đơn vị quân đội?”

    “Tất nhiên là không phải “

    Tưởng Hạo thầm nghĩ đời trước cả cuộc đời anh đều ở trong quân đội, chiến đấu cả ngày lẫn đêm trải qua sinh tử, có chấp niệm đối với vinh quang, thích cảm giác kích thích khi liếm máu trên lưỡi đao. Nhưng những gì anh đã từng theo đuổi đã phai nhạt từ lâu , bây giờ anh chỉ muốn cố gắng bảo vệ người mình yêu, có đảm bảo về kinh tế và sau này sẽ trải qua những tháng ngày tươi đẹp.

    “Chờ đến khi hợp đồng kết thúc, có khả năng con sẽ mở nhà hàng, hoặc là làm một công việc kinh doanh nhỏ” Tưởng Hạo cười híp mắt nói: “Dần dần sẽ ổn định lại thôi.”

    Tưởng Hạo đã từng nghi ngờ con đường nhân sinh trong tương lai của bản thân vì không rõ lượt đến lượt đi như thế nào, dù sao từ nhỏ đến lớn, tính cả đời trước thì mục tiêu của anh đều là đạt được vinh và quân hàm trong quân đội, sau khi đột nhiên rời khỏi quân đội tất nhiên là có chút hoang mang, nhưng kể từ khi ở bên Thư Loan, dần dần có những mục tiêu rõ ràng.

    Anh muốn có khoảng thời gian vui vẻ với gia đình và những người thân yêu.

    “Chậc chậc.” Schilling thầm nghĩ, người này rõ ràng là con nuôi của mình, tại sao nhìn thế nào cũng thấy giống như lớn tuổi hơn cả mình vậy?

    Rõ ràng còn rất trẻ, nhưng giống như đã trải qua vô số năm tháng mài dũa, trầm ổn mà thản nhiên.

    “Bản thân con xem thấy hợp lý thì làm.” Schilling lắc đầu nói: “Dù sao bất luận như thế nào, ta cùng Albert đều ủng hộ con.”

    Thuộc truyện: Cưng chiều theo sách giáo khoa