Cùng người dệt nên một giấc mộng dài – Chương 4-6

    Thuộc truyện: Cùng người dệt nên một giấc mộng dài

    Chương 4

    Bách Dạ tính tới tính lui cũng không bằng trời tính, định bụng chọc người kia mặt đỏ tim đập nhanh nhưng tiếc là giữa đường bị bỏ gánh.

    ” Tiểu Dạ, khi nào con mới trở về? ”

    Bách Dạ ngừng viết xuống bản nháp đoạn đối thoại, hắn rũ mi xuống xoè bàn tay thon dài của bản thân ra tự thưởng thức.

    Im lặng một lúc, hắn mới sâu kín ứng một tiếng: ” Ngày mai ”

    Bách mẫu nghe được đáp án, nâng tay áo lau lau nước mắt lại chảy xuống. Bà giọng nói nghẹn ngào pha lẫn chút vui mừng nho nhỏ.

    ” Hảo, về là tốt rồi, về là tốt lắm rồi! ”

    Không cần trực tiếp giáp mặt, Bách Dạ cũng phỏng đoán ra được bên kia hiện tại đã là một trận Lê Hoa Đái Vũ.

    ” Tiểu Dạ lần này trở về có muốn ăn Gà Tiềm không? Hay là… ” Bách mẫu vừa lau nước mắt vừa cười cười hỏi nhưng bà chưa hỏi hết câu đã bị hắn chặn lại.

    ” Mẹ, con không cần. ” Bách Dạ lơ đãng nhìn qua đồng hồ treo trên tủ giống như chợt nhớ ra gì đó nói tiếp ” Con đi nhiều năm như vậy, cha hiện tại thế nào rồi? ”

    Nói lơ đãng thật ra là câu từ tận đáy lòng hắn luôn muốn hỏi tới, hắn tay nắm chặt thành nắm đấm, cơ thể bất giác căng chặt lắng tai nghe câu trả lời.

    ” Vẫn tốt, ông ấy không giận con nữa đâu, thật ra mấy năm nay cha con luôn rất nhớ con. Tiểu Dạ à! Chuyện năm đó đều là dĩ vãng rồi, con và cha con có thể chịu làm lành sao? ”

    Bách mẫu gấp gáp nói một tràng dài, dường như sợ Bách Dạ đổi ý không trở về nữa.

    ” Ân, con đã hiểu. Mẹ giữ gìn sức khoẻ, tạm biệt ”

    Bách Dạ thả lỏng cơ thể, nhắm mắt lại nhanh chóng ngắt máy.

    Hắn biết người kia luôn nghiêm khắc với hắn từ lớn tới nhỏ, nói dễ dàng buông bỏ chuyện xưa liền buông được sao?

    Nhớ năm đó, hắn tính hướng thích nam nhân bị toàn bộ mọi người biết được, bạn bè xa lánh, thầy cô trong mắt không giấu được khinh thường cùng ghê tởm. Chuyện này truyền đi rất xa, cuối cùng mới truyền được đến tai cha hắn.

    Vốn dĩ hắn chuẩn bị đầy đủ chờ thi xong Cao Khảo liền có thể vinh quang bước vào cánh cửa đại học Thanh Hoa người người mơ ước, đáng tiếc vì chuyện này tương lai tươi sáng của Bách Dạ bị đánh tan tành mây khói.

    Bách Dạ còn nhớ rất rõ, trong lúc các bạn học đang ngồi trên ghế nhà trường hoàn thành bài thi thì bản thân hắn phải quỳ gối ở Từ Đường chịu đói chịu khát thế nào.

    Từ nhỏ đến lớn, cha hắn luôn rất nghiêm khắc dạy dỗ hắn. Tự tôn ông trước giờ rất cao nay mỗi khi ra đường đều bị mọi người chỉ trỏ rằng nhà ông có đứa con trai dị dạng thế này thế kia thì sao có thể nhẫn được.

    Chát… Chát…

    ” Bách Dạ, tao dạy mày thế nào hả? Cho dù mày ngủ với con gái nhà người ta thì tao cùng lắm ném ra ít tiền rước một đứa con dâu về. Còn bây giờ thì sao, thích ai không thích sao mày cứ phải đâm đầu đi thích con trai con đứa vậy hả con? Bách Dạ, rốt cuộc mấy năm nay giáo huấn táo dạy mày, mày ném đi đâu rồi? Có còn chừa mặt mũi Bách Gia này không? ” ông nghiến răng, ra tay đánh xuống roi mây không phân nặng nhẹ mà đánh hết lực lên vai lưng cậu thiếu niên mới lớn.

    Bách Dạ năm đó, tính tình cứng đầu lại cố chấp không kém hơn cha hắn là bao.

    Hắn mặc kệ trên lưng và vai máu thịt nát bét thế nào, giơ tay lên túm được roi mây quất tới trên đỉnh đầu, mắt hắn lúc này đỏ lừ trông vô cùng đáng sợ nhìn thẳng vào mắt cha hắn.

    ” Thích nam nhân thì có gì đáng xấu hổ, con không đi trộm cướp giết ai thì sao phải sợ người này người kia nói ra nói vào. Haha, hôm nay coi như cha đánh chết con thì Bách Dạ con như cũ vẫn ái thượng nam nhân. Nếu cha vẫn nhất quyết như vậy muốn uốn nắn con thì tiếp tục đánh con đến chết đi! ” Bách Dạ lòng bàn tay rướm máu chậm rãi buông ra roi mây trong tay ra, một bộ quật cường chờ chết.

    Bách phụ cương tại chỗ, ông ngực phập phồng lên xuống, lấy về lại được roi mây do dự giơ lên cao lại hạ xuống.

    Ông cười lạnh ” A, mày muốn chết đúng không? Được, hôm nay tao thà đánh chết thằng nghiệt tử như mày còn hơn có thằng con dị tật đi yêu người đồng giới ”

    Bách phụ lần này bị nóng giận làm mất khôn thật sự định giơ tay hạ thủ thật.

    ” Bách Phong, ngày hôm nay nếu ông dám đánh chết nó thì đánh chết luôn tôi đi! ” Bách mẫu không biết từ đâu chạy đến hộ hắn vào ngực tựa như gà mẹ che chở gà con. Bản năng làm mẹ của bà lúc này mãnh liệt hơn bao giờ hết.

    Năm đó nhờ có mẹ hắn mà hắn coi như tránh được một kiếp nạn, cho nên chưa chờ vết thương khép lại hắn đã cuốn gói lấy ít đồ dùng cá nhân cho vào balo nhỏ đi mất dạng miễn cho trong thôn người gây sự với nhà hắn.

    Mặc dù hắn rời đi rồi nhưng vẫn biết được từ sau lần đó chuyện về hắn đã trở thành câu chuyện trà chiều không thể thiếu của mọi người trong thôn, nhà ai có con nhỏ đều lấy hắn ra làm tấm gương để răn đe dạy dỗ.

    Thời đó còn lạc hậu, người dân còn chưa tư tưởng tiến bộ như bây giờ để tiếp thu chuyện đồng tính luyến ái. Bọn họ bài xích hắn cũng là điều dĩ nhiên.

    Ngày hôm sau ra khỏi phòng, Bách Dạ vác trên vai một cái balo nhỏ, áo phông trắng quần bò đen phối thêm một cái áo sơ mi tối màu khác hẳn thường ngày quần đùi áo thun sát tay run đùi ngồi ăn mì ly.

    Ôn Hàn nhìn bộ dạng đẹp trai lai láng khác thường ngày của Bách Dạ không chớp mắt, bắt đầu lấy dạ tiểu nhân đi đo lòng quân tử.

    Ồ, đẹp trai quá ta.

    Không lẽ thấy tịch mịch lâu rồi nên cầm lòng không đậu đi ra ngoài hẹn hò?

    Không đúng sao đi hẹn hò lại vác thêm balo thế kia? Định hẹn hò trên núi à?

    Bách Dạ viết quá rất nhiều tiểu thuyết, xem ánh mắt sáng như đuốc của Ôn Hàn soi trên người mình còn không biết y nghĩ linh tinh gì sao?

    Hắn mặt lạnh như cũ, duỗi tay ra tàn nhẫn búng một cái lên trán Ôn Hàn một tiếng ” phốc ” lớn.

    ” Suy nghĩ linh tinh, tôi đi về quê. Ở nhà nhớ trông nhà cửa cẩn thận, còn nữa trở về Lão Đại mất một sợi lông thì đừng trách tôi đem tóc trên đầu cậu nhổ xuống từng cây một lắp chỗ nó ”

    Ôn Hàn ăn đau, nước mắt rưng rưng đáng thương đưa tay lên trán xoa chỗ bị hắn búng sưng một cục nhỏ.

    Y tức nhưng không dám làm gì quá đáng, xụ mặt không vui tiễn hắn đi: ” Đã biết, Bách tiên sinh đi thong thả ”

    Bách Dạ trông thấy y như vậy có chút buồn cười, bất tri bất giác coi quả đầu đen nhánh kia của Ôn Hàn loạn xoa như lắm lúc hắn đùa bỡn đầu của Lão Đại.

    ” Ừm, ngoan. ”

    Ôn Hàn bị hắn coi là cẩu mà khinh bạc đầu mình, bất lực trợn tròn mắt nhìn bóng lưng tên cà chớn nào đó đi khuất dần tức đến dậm chân ” bịch bịch ” trên sàn.

    A, tên khốn nạn mặt lạnh có giỏi quay lại đây lão tử thề phải đánh ngươi phụ mẫu nhìn không ra.

    Tức quá mà, đồ già mất nết cũng dám đùa bỡn y. Chán sống mà!

    Chương 5

    Thôn Gia Trang.

    Bách Dạ kéo vành mũ lưỡi trai thật thấp, không tự nhiên kéo kéo balo phía sau lưng.

    Nhiều năm trôi qua, Thôn Gia Trang bề ngoài vẫn cùng những năm đó trong kí ức hắn như đúc không hề thay đổi, bất giác hắn ngoái đầu tìm đầu thôn cái cây me cao lớn ngày nhỏ hắn hay nghịch ngợm trèo lên đó.

    Trẻ lúc nhỏ vốn bản tính hiếu động lại nghịch ngợm, Bách Dạ cũng không ngoại lệ. Hắn ngày bé là đứa nhỏ nghịch nhất thôn, chuyên gia cầm đầu một đám con nít nhỏ trong thôn đi leo trèo trộm vặt trái cây, không thể kể thiếu cây me già này nữa.

    Sờ lớp vỏ cây cứng nhắc nhám nhám bên ngoài, Bách Dạ tự nhiên chợt bật cười nhớ lại chuyện thời còn ở truồng tắm mưa.

    Cái cây me này không biết hại hắn bao nhiêu lần té lên té xuống, đầu gối lẫn tay trầy xước biết bao nhiêu lần. Hễ cứ mỗi lần hắn té ngã, người đầu tiên hắn đi khóc nháo lại không phải là Bách mẫu mà là Bách Phong – cha hắn.

    Bách Phong vốn là người ngoài nóng trong lạnh, lúc nhìn thấy hắn ống quần rách một lỗ, chân khập khiễng đi về oà khóc nhịn không được nóng nẫy vỗ lên mông nhỏ hắn một cái.

    ” Leo trèo này, lần này cho mày chừa, coi thử sau này mày còn dám quậy nữa không? ” Tuy mạnh miệng như vậy nhưng lực tay ông đang xoa dầu lên đầu gối hắn ôn nhu đi rất nhiều so với mấy thô lỗ của ông.

    ” Bách Dạ… ”

    Một nữ nhân quần áo xuề xoà, đầu bới theo kiểu búi đại một nhúm tóc sau đầu, cô ta từ xa cầm giỏ đi chợ được dệt bằng tre nứa đi tới gần hắn.

    Bách Dạ nghe có người gọi mình, chầm chậm ngẩng đầu lên, đáy mắt hắn không một tia dao động.

    Ra là người quen cũ.

    ” Bách Dạ, là cậu thật sao? Mấy năm nay cậu đi không một lời từ biệt, đến nỗi một phương thức liên lạc cậu cũng nhẫn tâm không để lại, làm mình cứ tưởng cậu giận mình chuyện kia mà… ”

    Nữ nhân này gọi là Trang Di, cô ta nói một nửa lại chốc chốc nâng tay áo lau trên mặt không một giọt nước mắt. Hơn nữa còn ở nắm lấy cánh tay hắn không buông ra, giống như là hắn và cô ta thân mật với nhau rất nhiều vậy.

    Bách Dạ mắt lạnh đi vài phần, bình tĩnh rút cánh tay bị cô ta nắm lấy.

    ” Trang Di da mặt cô quả nhiên trước nay đều không thay đổi. ”

    Năm đó hại hắn thân bại danh liệt ngóc đầu lên không nỗi, còn hả hê đứng nhìn sang một bên để hắn bị đám nam sinh đấm đá như bao cát. Nay lại giả vờ như thân thiết, quan tâm hắn, có phải vẫn còn nghĩ hắn ngây ngốc như lúc trước ngoan ngoãn để cô ta dắt mũi tiếp.

    Trang Di bị nói trúng tim đen, nóng mặt xé rách lớp mặt giả tạo để lộ ra vẻ chua ngoa đanh đá của một người đàn bà lắm mưu nhiều kế.

    Ả khoanh tay trước ngực, soi Bách Dạ từ đầu đến cuối chậc chậc ra vẻ tiếc rẻ.

    ” Ai ui ~ năm đó tệ gì cũng là học bá của trường chậc chậc qua mấy năm tàn tạ đi không ít nhỉ? Mấy năm nay chổng mông lại kiếm tiền rất vất vả ha? ”

    Đúng vậy, đầu sỏ năm đó hại hắn thân bại danh liệt không ai khác chính là ả.

    Dựa vào cái gì ả phải để cho một tên biến thái có tính hướng khác người có hết mọi thứ tốt đẹp chứ? Học vấn, diện mạo lẫn gia cảnh đều tốt hơn ả gấp ngàn lần. Nhìn hắn mỗi ngày đều dương dương tự đắc trước mặt, ả lại càng hận.

    Vì cái thá gì ả phải sinh ra ở một gia đình trọng nam khinh nữ, cha thì nghiện rượu, mẹ thì ham đánh bạc. Chờ học hết cấp ba liền bị đem đi gả cho lão già đầu hói thôn bên. Cả đời này của ả chẳng lẽ chỉ có thể nhìn người khác đạp lên bản thân đi lên đỉnh cao nhân sinh sao?

    Không, ả không cam tâm. Nếu ả đã không có được cuộc sống tươi đẹp thì người khác đừng hòng có được.

    Trang Di nghiến răng ken két, sắc mặt cây nghiệt ác độc nhìn chằm chằm vào người đối diện.

    Những năm nay ả sống như một con ở cho nhà chồng còn hắn vẫn vậy, thậm chí còn khá tốt hơn ả tưởng tượng.

    “Nếu không còn gì để nói phiền cô nhường đường cho. ”

    Hiện tại Bách Dạ nửa điểm cũng không hề muốn dây dưa với người phụ nữ này, sắc mặt vì thế lạnh đi tám chín phần.

    Nhưng cố tình Trang Di lại không biết điều này, cứ thích dây dưa một chỗ với hắn.
    ” A, tên đồng bóng như cậu bán mông không biết cho bao nhiêu người còn không biết xấu hổ quay về. Nay có chút tiền trong tay rồi thì tưởng bản thân là con ông cháu cha mà đã ỷ vào đó lên mặt bắt nạt người thường như tôi đúng không? ”

    Ả nói cố tình thật nói thật to cho mọi người xung quanh đều nghe được, ả là muốn xem xem một tên biến thái còn có thể kiêu ngạo được bao lâu nữa.

    Tiếc là Trang Di có lẽ quên mất một sự kiện quan trọng, hiện tại trong thôn đã cập nhật hệ thống mạng lưới quốc gia, tư tưởng hầu hết mọi người ở đây đều thoáng hơn rất nhiều.

    Hơn nữa đại đa số các thiếu nữ trong thôn đều xem qua tiểu thuyết BL, đối với cái này mới mẻ luyến ái tự nhiên hứng thú gia nhập nhóm hủ nữ. Nay một lời Trang Di nói ra chẳng khác nào là lời mời gọi nhiệt tình ném gạch đá lên đầu tôi này.

    Một nữ sinh thấy việc bất bình, chóng xe đạp xuống đất đi qua.

    ” Đại thẩm, cháu thấy thẩm là dạng ăn không ngồi rồi nên ngứa mắt người khác tốt hơn mình mà ghen ghét đi? Là thời đại nào rồi mà còn lạc hậu đi mắng người khác là đồ đồng bóng, cháu thấy hay là đề nghị trưởng thôn nên tổ chức một khoá giáo dục lại nhân cách cho những người ưu tú như đại thẩm đây đấy! ”

    ” Vị đại ca ca này xin làm phiền đứng sang một bên có được không? ” Nữ sinh thứ hai vỗ nhẹ lên vai hắn thân thiết khuyên.

    Bách Dạ không cười cũng không nói nhích chân nhường lối cho nữ sinh đi.

    Nữ sinh thứ hai một bộ hận sắt không thành thép đồng dạng vỗ lên vai nữ sinh thứ nhất.

    ” Tiểu Ngãi, tớ nói này bình thường cậu là cây văn trong lớp sao hôm nay lại thô lỗ nói ra mấy lời đó ” Đoạn cô quay mặt sang Trang Di cười vô cùng đáng yêu ” Thay mặt bạn cháu, con xin lỗi Đại thẩm ạ! Bạn cháu đúng là có mắt như mù, sao lại đem người ưu tú như thẩm đi giáo dục lại nhân cách chứ! Người như đại thẩm ý cần thiết đem đi đóng kính để mọi người chiêm ngưỡng kìa! ”

    Phút chốc có rất nhiều nữ sinh tập hợp lại đây, từng người một dùng lời nói áp chế Trang Di từ đầu đến cuối nghẹn không nói được một lời nào.

    Bạch Dạ đứng một bên xem thôi, tay đã nổi đầy da gà.

    Trên đời này ngươi có thể đắc tội với ai nhưng tuyệt đối đừng dại mà đi đắc tội với hủ nữ. Nhìn xem, Trang Dìa ví dụ sống điển hình, chọc ai không chọc lại cố tình chọc nhóm hủ nữ này.

    Vuốt xuống cơn ớn lạnh, Bách Dạ nhanh chóng chuồn êm đẹp đi lối cũ về nhà. Còn tiếp tục ở nữa, hắn chỉ sợ bản thân không còn mạng để về mất.

    Chương 6

    ” Tiểu tử thối, vẫn còn biết đường về à! ”

    Tiếp đón hắn về nhà là một khúc cây chừng một gang tay, Bách Dạ mấy năm nay thân thủ luyện cũng không tồi nên mới dễ dàng bắt được, bằng không đổi là người thường còn không bị tạp chết sao?

    Bách Dạ chụp được khúc cây để lại chỗ củi khô chất đống, thật biết nghe lời quay mông đi hướng ngược lại.

    Bách Phong tức giận đến mức ôm tim già thở hổn hển.

    Tên tiểu tử này, nuôi cho nó lớn để nó chọc tức ông mà!

    ” Mau quay lại đây ngay! ”

    Nó đi nữa thì đợi nó trở về, ông đã ở dưới ba tấc đất rồi!

    Bách Dạ dừng cước bộ dưới chân, vẫn không quay đầu lại.

    ” Không phải cha muốn con đi sao? ”

    ” Đi cái gì mà đi, mau quay lại đây cho tao ” Bách Phong giận dữ rống to.

    Trên bàn ăn, hai người một lão một trẻ mặt giống nhau hao hao ngồi đối diện nhau mắt lớn trừng mắt nhỏ.

    Bách mẫu thở dài, bà gấp vào chén mỗi người một cái đùi vịt dầu mỡ bóng loáng.

    ” Vẫn còn thích con trai nữa sao? ” Bách phụ và vào miệng một ít cơm, như vô ý hỏi.

    Răng rắc…

    ” A, bà làm cái trò gì vậy? ”

    Bách phụ ôm chân bị dẫm đến bầm tím nguyên bàn chân, giở giọng ai oán với Bách mẫu.

    Bách mẫu vẻ mặt ” người sống chớ đến gần ” oán hận chọc cái đầu vịt lên đĩa.

    ” Ông im miệng một lúc thì không ai nói ông câm đâu ”

    Đáng thương đầu vịt khả ái vốn dĩ đang êm đẹp chờ người thị tẩm nó, nay bị Bách mẫu chọc đến biến dạng chỉ có thể nghẹo đầu sang một bên buồn tủi số phận làm vịt.

    Bách Phong định bụng phản bác vài câu song vừa thấy cảnh tượng cái đầu vịt kia bị Bách mẫu chọc cho dị dạng, hầu kết trượt lên trượt xuống thức thời giả làm pho tượng cầu bình an qua kiếp nạn.

    ” Tiểu Dạ đáng thương của mẹ, xem con gầy thế nào kìa! Ôi con trai tội nghiệp của mẹ… Huhu… ”

    Bách mẫu căn bản một lời cũng không cho Bách Dạ đáp lại, bà gấp một miếng thịt heo ba chỉ nhét vào mồm hắn rồi lại gấp hết số đồ ăn trên bàn bỏ vào chén hắn.

    Chẳng mấy chốc cái chén như quả núi khổng lồ chứa đầy thức ăn lên trên mặt cơm, lại nói Bách mẫu không biết bổ não tới vấn đề gì, càng ngày càng khóc rất dữ dội.

    Bách phụ cùng Bách Dạ lần đầu tiên trong đời nhìn nhau không mang thù riêng, tâm ý tương thông phối hợp đánh ngất Bách mẫu đi.

    ” Thân thủ không tồi ” Bách phụ một tay vác lên vai Bách mẫu đã hôn mê, ông gật đầu cảm thán trước thân thủ của con trai mình.

    Bách Dạ bắt chước mấy phim kiếm hiệp, khom lưng ôm quyền với Bách phụ ” Các hạ cũng vậy, thân thủ ngày càng cao siêu rồi ”

    Bách phụ thấy hắn tấu hài như vậy không nhịn được phá lên cười.

    Nửa đêm thanh vắng, Bách Dạ có chút buồn tiểu, hắn giở chăn sang một bên, xỏ dép lào đi ” cộp cộp ” đẩy ra cửa phòng.

    Nhà vệ sinh nằm ở phía sau phòng khách mấy bước chân nên nếu muốn đến đó không thể nào không đi qua chỗ phòng khách được.

    Hắn đi được mấy bước, lắng tai nghe kĩ thì nghe được tiếng ai đó khóc rất thê lương vọng ra từ phòng khách. Đó giờ hắn theo chủ nghĩa vô thần, gặp mấy loại chuyện này thật bình tĩnh đi trở lại vào phòng lấy ra con dao thường hay để dưới chiếu tre.

    Bách Dạ cầm dao trong tay, rón ra rón rén đi từng bước nhỏ đến gần chỗ phát khác tiếng khóc.

    Đi đến nhìn kĩ té ra người khóc không ai xa lạ là Bách Phong.

    Nửa đêm khuya vắng nhà nhà đi ngủ, ông lại đi lẻn ra đây nằm trên ghế gỗ cuộn tròn người hết khóc lại cười đọc quyển truyện dày cộp trên tay.

    Bách Dạ vắt dao lên hông, nheo mắt nhìn tên bìa sách.
    Yêu ngươi không sai?

    Nếu nhớ không lầm đây là cuốn thứ ba hắn viết thành công được xuất bản thành sách, nội dung cũng thực bình thường lấy đề tài thế thân tình nhân nổi rầm rộ lúc đó.

    Bách Dạ ngẫm lại nội dung bản thân viết chưa được bao lâu, Bách Phong hình như đọc đến một đoạn cẩu huyết của con trai ông viết, vừa chấm chấm nước mắt vừa không tiếc lời chửi rủa nhân vật công.

    ” Thằng tra công khốn nạn, sao mày nỡ ngược tiểu thụ của tao vậy chứ! Mày không yêu người ta thì cmn mày ngủ với ẻm làm gì? Tìm ngược à? Đúng là thằng thiểu năng ”

    Bách Dạ thận trọng lui về phòng, thậm chí còn tri kỉ khép nhẹ cửa lại tránh quấy rối cảm xúc của Bách phụ: “… ”

    Coi như hắn mộng du đi! Không nghe không thấy gì hết!

    Chờ Bách Dạ ngồi trên xe lớn trở về Hoa Thành đã là 5 ngày sau, lúc đi hắn chỉ có một cái balo nhỏ lúc về lại mọc thêm hai bao to đùng nhồi nhét đầy hương vị quê nhà của Bách mẫu.

    Bách Dạ đẩy hai cái bao vào sát vách, lúc cúi người trên balo vô ý rơi ra một tờ giấy note nhỏ.

    Hắn thuận tay nhặt lên đọc thử trên đó ghi gì, mài hơi cau đọc một lúc hơi giãn ra, cuối cùng trên gương mặt băng sơn ngàn năm không tan cũng xuất hiện một tia nắng nhỏ.

    ” Gửi Bách Dạ,

    Thành thật xin lỗi con. Năm đó cha tính tình nóng nảy không chịu tiếp thu con, mấy năm qua cha cũng đã cố tìm hiểu sâu về này đó về con.

    Nhìn lại hoá ra bản thân tưởng khó chấp nhận nhưng thật ra là tiếp nhận được rồi.

    Chuyện con thích nam nhân ta không trách con nữa, cho dù con thích một lão Nam nhân bụng bự đầu hói đi nữa ta và mẹ con đều chấp nhận hết.

    Nếu qua 30 tuổi con vẫn chưa có bạn trai, ta với mẹ con cũng bàn bạc nhau hết rồi, lúc đó vì con bắt tới một tiểu thịt tươi đã vẻ hồng hào khoẻ mạnh về làm áp trại phu nhân cho con.

    Cuối lời cha của con – Bách Phong ”

    Bách Dạ siết chặt tờ giấy trong tay, cúi đầu tránh người khác nhìn thấy được nước mắt rơi xuống trên mu bàn tay.

    Thế gian này nào có bậc cha mẹ nào lại không đau lòng vì con cái, người xưa có câu hổ dữ còn không ăn thịt con nữa là.

    Thuộc truyện: Cùng người dệt nên một giấc mộng dài