Cùng quân đi về – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Cùng quân đi về

    Chương 31

    Chín mươi mốt, thiên tử hứa.

    Chuyện ở triều dã biến đổi trong nháy mắt, có đôi khi sẽ không có thời gian và cơ hội để ngươi ứng đối. Lúc mà Lục Kiêm còn đang ngẫm nghĩ, ba đạo ý chỉ đã ban xuống ——

    Một là Nhạc Thừa Tắc kéo bè kết cánh, cấu kết với nguyên Binh bộ thương thư Từ Úy, phạm vào trọng tội thông đồng với địch phản quốc, lăng trì xử tử. Người trong cả nhà họ Nhạc năm đời không được thu mướn. Án lương mễ thông đồng với quân Nhu Nhiên giao cho Đại Lý Tự tra xét.

    Hai là trưởng nữ của Nhạc Thừa Tắc Nhạc thị mưu toan làm lẫn lộn huyết mạch Hoàng thất, lại tư thông tin tức với Nhạc phủ, phế xuất phi vị, phạt năm mươi roi, ban cho một chén rượu độc.

    Ba là Binh bộ thị lang Vương Húc cấu kết với thầy mình là Từ Úy, cách chức quan biếm làm thường dân đày đi biên ải.

    Ba đạo ý chỉ lần nữa làm kinh hoảng triều dã, mấy vị đại nhân trước đó không biết chuyện, đến giờ rốt cuộc cũng biết một bản án của Huy Nam vương phủ không phải kết thúc, mà chỉ là vừa mới bắt đầu.

    Trong một khoảng thời gian ngắn sau đó, người người đều cảm thấy bất an, không chỉ mỗi triều đình, mà hậu cung cũng thế. Mấy phi tần ngày thường không có việc gì mà cứ trang điểm ăn mặc xinh đẹp sáng chói cả mắt lảng vảng trước mặt Lục Uyên lúc này cũng yên tĩnh cả lại, càng không ngừng truyền tin về cho nhà mẹ đẻ, dặn phải an phận thủ thường, chớ có để liên lụy đến cả gia tộc.

    Ngay khi tất cả mọi người đều đang cụp đuôi lẫn tránh, Lục Uyên dứt khoát tiến hành cải cách triều đình, Binh bộ thượng thư cáo lão hồi hương, người thay thế chức vụ này cũng đã lập công lớn trong trận đánh Nhu Nhiên, Hoàng thượng lại chậm chạp không ban thưởng cho đại tướng quân Tiết Minh.

    Một ý chỉ ban xuống khiến cho toàn bộ quan trường Đại Dục rúng động, Hoàng thượng ngoài mặt thu hồi binh quyền, thế nhưng lại phá quy củ của tổ tông, lần đầu tiên ban cho tướng quân lấy thân phận là quan văn bước vào triều đình. Đến tận giờ, không còn ai nói Bình Võ đế trọng văn khinh võ, qua cầu rút ván.

    Từ khi Lục Uyên lên ngôi đã cho điều động cuộc chiến, mọi người vẫn luôn cho rằng y thích việc lớn hám công to. Tám năm trôi qua, mọi người mới dần dần hiểu rõ phong cách của y —— Mạnh mẽ vang dội lại không ham đánh giết, dùng người chỉ nhìn vào tài năng mà không bám vào khuôn mẫu sẵn có, đối nội khoang dung nhưng không nặng nữ sắc.

    Có người cho rằng Lục Uyên không tịch thu tài sản, xử giết cả nhà Nhạc phủ đã là Hoàng ân mênh mông rồi, cũng có người nói ý của Lục Uyên đối với Lệ phi có phần không đoán được.

    Nếu đã định xử tử, sao còn phải phạt roi? Hơn nữa phạt roi cần gì phải viết vào trên thánh chỉ để tuyên đọc?

    Chỉ có một người hiểu rõ hết được ý của Lục Uyên, Thẩm Ngôn nhìn thánh chỉ lại đột nhiên nhớ tới lời Lục Uyên đã nói đêm hôm đó, Lục Uyên nói —— “Sau này trẫm thương ngươi.”

    Một lời hứa của quân tử trị giá nghìn vàng, một lời hứa của thiên tử nặng tựa sơn.
    Chín mươi hai, họa ở hậu cung.

    Một vụ án lương mễ năm Bình Võ thứ tám làm rúng động toàn bộ triều đình Đại Dục suốt hai năm, cho đến cuối năm Bình Võ thứ chín rốt cuộc mới vẽ nên được dấu chấm hết. Đến bấy giờ, toàn bộ triều đình đã nằm hết trong tầm khống chế của Lục Uyên.

    Thế nhưng đối với Thẩm Ngôn mà nói, Bình Võ năm thứ mười này, cũng không hề suôn sẻ như hai năm trước.

    Vốn là vụ án của Lệ phi đã bị mọi người quên ra sau đầu, chúng triều thần nhìn vào cái ghế ngôi phi còn trống của Lục Uyên mà bắt đầu rục rịch. Dựa theo lệ cũ của Đại Dục, ba năm tuyển tú một lần, mà năm này đã là năm thứ ba.

    Nhưng ngoài dự liệu của tất cả mọi người, Lục Uyên bác bỏ hết mọi tấu chương, trong đó bao gồm cả tấu chương của Tiết Minh – người mà y nể trọng nhất trong hai năm qua.

    Cũng có người không dâng tấu, một là Hình bộ thị lang Trình Dục, người còn lại là Đại Lý Tự khanh Hạ Tử Du.

    Nhưng hai người này, những vị triều thần khác không dám tiến ra mớm lời, một người thì mặt đen mười gậy đánh không ra nổi một chữ, một người mặt trắng cười híp mắt nhưng lại bẫy chết người không đền mạng. Cuối cùng vẫn là ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, lắc đầu từ bỏ.

    Tất cả mọi người đều có lý do dâng tấu, duy chỉ có Thái tử là không có cớ gì. Ai lại chẳng biết hiện giờ Lục Uyên chỉ độc sủng mỗi mình Hoàng hậu, tuy rằng hậu cung không có ai sinh ra con nối dòng nữa, thế nhưng cũng chưa từng thấy Lục Uyên đến tẩm cung của các vị phi tần khác.

    Nhưng việc Lục Uyên từ chối mở rộng hậu cung cuối cùng vẫn để lại mầm tai họa.

    Mùa hạ Bình Võ năm thứ mười, Hoàng hậu trúng độc.
    Chín mươi ba, mũi tên ra khỏi cung.

    “Thẩm công công!”

    Thẩm Ngôn đang vội vã đi xử lý vụ đầu độc thì dừng bước, hắn nhìn thấy Thái tử điện hạ mười tuổi đang bước vội về phía hắn.

    “Nô tài tham kiến Thái tử điện hạ, điện hạ thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên —— ”

    “Đừng.” Lục Kiêm khoát tay, giọng nói nhuốm phần châm chọc, “Cô không có phúc nhận.”

    Thẩm Ngôn dừng lại, ý thức được vị Thái tử điện hạ đã bắt đầu vào triều này cũng không phải vì có việc mà tìm mình.

    “Bệnh tình của mẫu hậu đang nguy kịch ngươi có biết không?”

    “Nô tài biết, cho nên nô tài đang xử lý việc này.” Thẩm Ngôn thở dài một hơi, cơn tức đến muộn hai năm cuối cùng cũng đã bị Lục Kiêm phóng ra rồi.

    “Vậy ngươi cũng biết vì sao mẫu hậu lại phải chịu tội trúng độc chứ?”

    Thẩm Ngôn mím môi không lên tiếng, hắn không lấy ra bộ dáng có lệ như trước đây đối với Lục Kiêm nữa. Hắn biết Lục Kiêm đã đủ thông tuệ nhạy bén, tựa như hắn cũng biết Lục Kiêm lúc này chẳng qua là biết rõ còn cố hỏi mà thôi.

    “Chưa từng nhận ân này nhưng lại phải chịu tội này.” Lục Kiêm cười lạnh, “Thẩm công công, là cô đã coi thường ngươi.”

    Nó tiến gần về trước một bước, tuy vóc người chỉ mới đến đầu vai Thẩm Ngôn, nhưng đã có khí thế của trữ quân: “Dùng Lệ phi xong rồi, liền dùng mẫu hậu… Ngươi vẫn nên khuyên phụ Hoàng tuyển tú nữ đi, lỡ như mẫu hậu của cô có bất trắc gì, ngươi lại đi đâu mà tìm được tấm chắn tốt như vậy?”

    Lục Kiêm chỉnh lại ống tay áo màu vàng nhuốm đỏ, chắp hai tay ra sau lưng, cao giọng nói: “Cô không hiểu, vì sao phụ Hoàng buông bỏ không cần hậu cung ba nghìn lại thích một nam nhân, mà còn là một hoạn quan.”

    Sau khi Thái tử rời đi, Thẩm Ngôn mới xoa xoa thái dương, nhìn về phía bóng người đang ẩn nấp trên ngọn cây, nhẹ giọng nói: “Việc này giấu trong bụng, không được bẩm báo với Hoàng thượng.”

    Mà Lục Kiêm đang rời đi lúc này cũng thu lại ý cay nghiệt trên mặt, nhẹ giọng nói: “Người của Đức Hinh cung đâu?”

    “Đang đi theo ạ.” Tiểu thái giám cũng nhỏ giọng trả lời.

    Nhớ lại vẻ khổ sở thoáng lóe lên trong mắt Thẩm Ngôn lúc nãy, Lục Kiêm mím môi: “Vừa nãy cô có phải đã làm sai hay không?”

    Tiểu thái giám không dám trả lời, Lục Kiêm hỏi lại hai lần thì cũng không hỏi nữa. Thật ra chính Lục Kiêm cũng hiểu rõ, mình đã làm tổn thương người khác.

    Chỉ tiếc, mũi tên ra bắn ra khỏi cung thì không thể quay đầu.

    Chương 32

    Chín mươi tư, không có Thẩm Ngôn.

    Cửa Trường Nhạc cung đóng kín, một chậu máu loãng được bưng ra, một chồng khăn vải được mang vào.

    Có người nói Hoàng hậu sắp không xong rồi.

    Mà vẻ mặt Lục Uyên mỗi ngày thượng triều cũng càng thêm khó coi.

    Bên trong ngự thư phòng.

    “Hoàng thượng.” Tiết Minh quỳ gối trước mặt Lục Uyên, rất lâu không chịu đứng dậy.

    “Tiết Minh!” Lúc này Lục Uyên vẻ mặt tức giận, “Ngươi có biết Liễu Ngọc Ly là ai không?”

    Tiết Minh mím môi không nói, Lục Uyên hung hăng quăng mạnh tấu chương đang cầm trong tay xuống, Tiết Minh không tránh, bản tấu in ra một vệt đỏ trên trán gã, đủ để nhìn ra cơn giận của Lục Uyên lớn đến cỡ nào.

    Lục Uyên đứng dậy, bước đến trước mặt Tiết Minh, giọng nói đè nặng cơn giận: “Nàng là Hoàng hậu! Cũng là thân mẫu của Thái tử!”

    “Ngươi có biết bởi vì tư tâm của ngươi, sẽ có bao nhiêu người bởi vậy mà chịu liên lụy hay không?” Lục Uyên giận đến phát run, trong thiên thu yến của Hoàng hậu, Tiết Minh uống nhiều rượu, gã dâng lên bài thơ, bị người có tâm nhìn ra được manh mối trong đó, do đó phát sinh ra những tai họa liên tiếp sau này.

    *Thiên thu yến: Tiệc sinh nhật.

    “Bệ hạ lẽ nào không có tư tâm?” Giọng Tiết Minh cũng tràn ngập thống khổ, gã cũng không nghĩ đến mình nhất thời thất lễ sẽ gây thành họa lớn như thế.

    “Tư tâm?”’ Lục Uyên cười lạnh, “Ngươi muốn nói cái gì? Trẫm có thể nói cho ngươi biết, nếu trẫm chỉ dựa vào tư tâm làm việc gây tổn hại đến lợi ích của tất cả mọi người, chuyện đầu tiên mà trẫm làm đó là phế truất Liễu Ngọc Ly!”

    “Bệ hạ!” Tiết Minh trợn to hai mắt, tuy gã mong Lục Uyên thả Ngọc Ly xuất cung, nhưng nếu Hoàng thượng muốn phế hậu thật, không chừng cả đời này của Ngọc Ly phải ở mãi trong lãnh cung, ngay cả Thái tử và cả phủ Liễu quốc công cũng sẽ bị liên lụy.

    “Tiết Minh, ngươi nên biết trẫm là thiên tử! Trẫm sẵn lòng khoan dung cho các ngươi, chẳng qua là nể tình Thái tử, nể tình Hoàng hậu là một người thông minh lại giúp đỡ trẫm.” Lục Uyên lạnh lùng nói, “Nếu không vì như thế, một tội danh ngự tiền thất nghi thôi trẫm đã có thể cách chức quan của ngươi, một tội danh gây rối hậu cung là có thể xử tử hai người các ngươi.”

    Đầu Tiết Minh dường như rất nặng nề, dập mạnh xuống đất: “Bệ hạ, thần và Hoàng hậu tuyệt không có cử chỉ vượt quy củ.”

    “Trẫm có cho các ngươi cũng không có lá gan này!” Lục Uyên chắp hai tay sau lưng, bình phục hô hấp, “Quyển tấu chương kia, ngươi xem cho kĩ đi.”

    Tiết Minh ngẩn ra, vội vã nhặt quyển tấu chương Lục Uyên đã ném mình trước đó lên, đọc xong nhanh như gió, trong mắt đã dấy lên lửa giận. Những câu từ trong quyển tấu chương này không tố gã, nhưng lại ám chỉ đến Hoàng hậu nương nương.

    “Phẫn nộ sao?” Lục Uyên cười lạnh, “Phẫn nộ có ích gì không? Tiết Minh, trẫm không ngại nói cho ngươi biết, dưới tình huống ngươi không có bản lĩnh, tình cảm biểu lộ ra bên ngoài cũng chỉ là bùa đòi mạng mà thôi, không chỉ đòi mạng của ngươi, còn có thể đòi mạng Hoàng hậu, mạng Thái tử!”

    Tiết Minh há mồm, hắn muốn cãi lại, nhưng nhìn bản tấu chương trước mắt lại không nói ra được lời nào.

    “Lúc chúng thần khuyên trẫm tuyển tú nữ, trẫm nhớ ngươi cũng dâng tấu.”

    Tiết Minh nhắm mắt nói: “Vâng, thần mong hậu cung của bệ hạ yên bình…”

    “Yên bình? Trẫm thấy là ngươi muốn sau khi trẫm mở rộng hậu cung, sủng hạnh tú nữ, phai nhạt tâm ý đối với Thẩm Ngôn, thả cho Hoàng hậu mà trẫm không hề cần xuất cung phải không?” Lục Uyên không giận mà cười, “Thật ra trẫm có biện pháp tốt để dẹp yên việc này.”

    “Trẫm tứ hôn cho ngươi, tiểu tiểu thư của phủ Liễu quốc công.”

    “Bệ hạ!” Tiết Minh mạnh ngẩng đầu, cũng không còn đoái hoài đến dáng vẻ ngự tiền nữa, nhìn bóng lưng minh hoàng thất thanh nói, “Cầu Hoàng thượng khai ân, tuyệt đối không thể.”

    “Không thể? Có gì không thể? Trẫm làm thế, chẳng phải chính là việc các ngươi làm với trẫm sao?” Lục Uyên bỗng nhiên xoay người, bước đến trước mặt Tiết Minh, lạnh lùng nói: “Trẫm không ngại nói cho ngươi biết, nếu các ngươi đánh chủ ý lên người Thẩm Ngôn… Đó là mười phần sai, có Thẩm Ngôn, trẫm tạm thời có thể khoan nhượng các ngươi. Nhưng nếu không có Thẩm Ngôn, ngày mai, trước mặt Hoàng hậu, sẽ là một dải lụa trắng!”
    Chín mươi ba, tức giận.

    “Thẩm công công.” Tiết Minh ra khỏi Hà Thanh điện, nhìn Thẩm Ngôn đang dẫn đường cho mình, muốn nói lại thôi, ngẫm nghĩ hồi lâu, mắt thấy sắp tới cửa cung, mới nói, “Hoàng thượng bên đó phiền công công khuyên nhủ, Trường Nhạc cung… Cũng phiền công công để ý thêm.”

    Gã nghĩ sai rồi, gã luôn cho rằng nếu không có Thẩm Ngôn, Hoàng thượng tất nhiên sẽ không cần Ngọc Ly làm tấm chắn, hiển nhiên sẽ để nàng xuất cung. Nhưng gã chưa từng nghĩ tới, nếu như không có Thẩm Ngôn, từ lúc việc của gã và Ngọc Ly bị Hoàng thượng biết được, bọn họ cũng sẽ không còn mạng.

    “Ta thấp cổ bé họng, không khuyên được.” Thẩm Ngôn thản nhiên nói.

    Tiết Minh có hơi mông lung, từ sau khi gã biết Ngọc Ly ngăn họa thay Thẩm Ngôn, từng có vài lần nói năng đắc tội với hắn. Nhưng khi đó, Thẩm Ngôn cũng chỉ cười cười không nói, vẫn hòa hòa khí khí như cũ, đâu có lãnh đạm giống như giờ.

    “Hoàng thượng tức giận, ta còn phải đi mời thái y. Tiết đại nhân nếu không có việc gì thì cũng đừng đi lại trong cung.”

    Tiết Minh vội vã ngăn lại Thẩm Ngôn, ngôn từ thành khẩn nói: “Thẩm công công, trước đây Tiết Minh đã đắc tội, xin công công thứ lỗi.”

    “Ta nhận không nổi hai từ đắc tội của đại nhân.” Thẩm Ngôn lạnh lùng nói, “Ngay cả Hoàng thượng đại nhân cũng không để vào mắt, ta chỉ là một nô tài, đại nhân càng không cần để trong lòng.”

    Tiết Minh dù sao cũng xuất thân từ quan võ, một bài thơ cũng có thể gây nên tai họa ngập trời, lúc này lại càng thêm vò đầu bứt tai không biết nên nói cái gì cho phải.

    “Các ngươi luôn mồm xưng vì Hoàng thượng, vì bệ hạ, nhưng ta lại thấy mỗi một người các ngươi đều hận không thể leo lên đầu Hoàng thượng. Các ngươi cho rằng trên đầu Hoàng thượng là cái gì? Là cả Hoàng triều Đại Dục, ngươi đừng nói đến gánh lấy tất thảy trách nhiệm của cả thiên hạ, ngay cả hành vi của chính mình cũng không thể phụ trách, lại vọng tưởng Hoàng thượng thông cảm cho các ngươi. Hoàng thượng còn chưa đủ thông cảm? Ngươi lật xem điển tịch của tiền triều, muốn nhìn thử một chút xem có võ tướng nào sau khi tháo gỡ binh quyền lại có thể nhận về chức vụ quan trọng hay không? Có muốn nhìn thử các vị Hoàng hậu khác nếu như làm loạn hậu cung sẽ có kết cục như nào hay không?”

    Thẩm Ngôn sửa sang lại tay áo, lúc bước ngang qua vai Tiết Minh, giọng nói tựa như đầm nước sâu: “Ta cũng không nói đến lương tâm với Tiết đại nhân nữa, suy cho cùng lương tâm của các ngươi cũng chỉ nghĩ cho bản thân. Tiết đại nhân cho dù không có lương tâm, vẫn phải hiểu lý lẽ. Trước đây đưa Hoàng hậu tiến cung chính là Liễu quốc công, gật đầu đồng ý chính là Hoàng hậu nương nương, lại chẳng phải là do Hoàng thượng cưỡng ép!”

    Tiết Minh sững sờ nhìn bóng lưng lạnh lùng của Thẩm Ngôn, cuối cùng cũng hiểu ra được việc trước đây gã luôn không hiểu ——

    Vì sao Lục Uyên lại buông bỏ không cần hậu cung ba nghìn, buông bỏ không cần nữ tử tú lệ trong khắp thiên hạ, cho dù yêu thích long dương, thế thì tại sao chẳng bao giờ thấy y đưa mắt nhìn những nam tử tuấn tú bên cạnh?

    Lời giải cho những việc này hình như cũng đã ẩn giấu trong việc thái độ của Thẩm Ngôn chuyển biến ——

    Nếu ngươi nhục ta, ta có thể nhịn.

    Nếu ngươi khi Quân, thì đó là tội không thể thứ.
    Chín mươi hai, thu Nhị Linh.

    “Thẩm tổng quản, Đức phi nương nương cho mời.”

    Thẩm Ngôn sửng sốt, trong lòng thầm than một tiếng, nên tới cuối cũng phải tới.

    “Đức phi nương nương tìm ta có việc gì? Lúc này ta không thể phân thân, cung Trường Nhạc…”

    “Công công.” Thái giám đến mời cười cắt đứt lời hắn, “Bệnh tình của Hoàng hậu nguy kịch, Đức phi nương nương là một trong bốn vị phi đứng đầu, tạm tiếp quản công việc ở hậu cung, bên nào nặng bên nào nhẹ… Công công là người thông minh, hẳn sẽ phân biệt được rõ.”

    Thẩm Ngôn cười lạnh trong lòng, tuy bệnh tình của Hoàng hậu nguy kịch, nhưng Hoàng thượng vẫn chưa giao phượng ấn cho Đức phi, Đức phi lại sốt ruột đến vậy… Cư xử không khỏi có chút khó coi.

    “Dẫn đường trước đi.”

    Vừa vào đến Đức Hinh cung, Thẩm Ngôn không khỏi nhíu mày.

    Hắn không phải là nhìn Đức Phi, mà là thấy được hai vị phấn điêu ngọc trác sau lưng Đức phi, tiểu thái giám mặt mày như hoa, cực kỳ lạ mắt.

    “Thế nào? Bổn cung không nhận nổi một tiếng nương nương của công công?”

    Thẩm Ngôn cười cười: “Đức phi nương nương sao lại nói vậy, chỉ là gần đây ta quá mức bận rộn, đột nhiên thấy được dung nhan thần tiên của nương nương, nên có hơi sững sờ.”

    “Xem như ngươi biết nói.” Đức phi cười cười, “Nào, ra mắt Thẩm tổng quản đi.”

    Hai thái giám sau lưng Đức phi bước lên, cung kính nói: “Dung Nhan, Dung Linh tham kiến Thẩm tổng quản, thỉnh an Thẩm tổng quản.”

    “Nương nương đây là…” Lòng Thẩm Ngôn thầm “lộp bộp”, dấy lên cảm giác khó chịu nồng nặc.

    “Bổn cung nghe nói những ngày qua công công bận việc ở Trường Nhạc cung, bổn cung cũng lo lắng thay Hoàng hậu tỷ tỷ, cũng muốn vì bệ hạ phân ưu. Nghĩ tới nghĩ lui, việc bổn cung có thể làm không nhiều lắm, bèn chọn ra trong cung hai tiểu thái giám thông minh. Nếu công công bộn bề việc ở Trường Nhạc cung, bên cạnh bệ hạ tất nhiên sẽ có nhiều sơ xuất, hai tiểu thái giám này công công dẫn đi đi.”

    “Nương nương.” Thẩm Ngôn thu lại nụ cười, “Bên người bệ hạ không phải dạng gì cũng có thể đến.”

    “Công công lo cho bệ hạ, bổn cung tất nhiên cũng hiểu.”

    Thẩm Ngôn chẳng biết có phải do mình quá đa tâm hay không, vẫn luôn cảm thấy Đức phi có điều ám chỉ.

    “Việc này, bổn cung đã bẩm báo với Thái hậu nương nương từ trước rồi, có sự cho phép của nương nương, công công yên tâm đi thôi.”

    Thẩm Ngôn mím môi, biết hai người kia hắn không thể không nhận, không chỉ là hắn, ngay cả Hoàng thượng muốn từ chối cũng phải suy tính nhiều lần.

    Chương 33

    Chín mươi bảy, lời thông cáo.

    Ngày đó, sau khi Tiết Minh bị Lục Uyên răng dạy, hồi phủ liền đóng cửa từ chối tiếp khách.

    Những người có tâm lặng lẽ quan sát, lại thấy Lục Uyên không trừng phạt gì cũng không nghe thấy trong cung truyền ra lời lẽ nào gây bất lợi cho Hoàng hậu. Chỉ có vô số những vật phẩm ban thưởng liên tục được đưa vào Trường Nhạc cung.

    Trong một khoảng thời gian ngắn, mọi người cũng cảm thấy khó hiểu.

    Thẩm Ngôn đọc xong ý chỉ ban thưởng, dẫn những người được ban cho bước vào. Trong tẩm điện của Hoàng hậu, tràn ngập mùi thuốc đắng nồng đậm.

    Nhưng có chỗ bất thường chính là, tất cả những món đồ ban thưởng không được mở ra cũng không đưa vào kho riêng, mà sau khi được đưa vào tẩm điện của Hoàng hậu một vòng, lại bị đem ra ngoài.

    Đợi đến khi tất cả mọi người đều lui ra, Thẩm Ngôn cũng chuẩn bị rời đi, bên trong màn trướng lại đột nhiên vang lên một giọng nữ: “Thẩm công công.”

    “Nương nương.” Thẩm Ngôn không quay đầu lại, chỉ duy trì tư thế đóng cửa.

    “Công công, quả thực hận bổn cung?”

    “Nương nương, ta phải quay về phục mệnh.” Đã nhiều ngày Thẩm Ngôn bận rộn đến mức chân không chạm đất, trong lòng cũng nóng nảy, thế nhưng vừa nghĩ tới việc này không liên quan gì lớn đến Hoàng hậu, hơn nữa Hoàng hậu dù sao cũng đã giúp đỡ bọn họ rất nhiều, cũng chỉ có thể áp xuống cơn giận.

    *Phục mệnh: báo cáo lại sau khi làm xong việc được giao.

    “Công công.” Hoàng hậu cũng thở dài một hơi, “Tiết Minh là một kẻ thô hán, nếu hắn có làm sai chỗ nào, đắc tội công công, bổn cung ở đây bồi tội với ngươi. Việc của công công và bệ hạ, vốn dĩ bổn cung cũng không hiểu…” Không phải đố kỵ với việc một người nhìn như bạc tình là Lục Uyên cũng sẽ có lúc tình thâm với người khác, mà là buồn bực người đó tại sao lại là một hoạn quan, “Nhưng mấy năm này bổn cung thấy được rõ, công công đáng giá để bệ hạ như vậy.”

    Thẩm Ngôn ngừng một chút, lát lâu sau mới mở miệng: “Thẩm Ngôn chỉ có một câu muốn nói, bệ hạ có thể khoan dung và nhẫn nhịn Tiết Minh một lần là xem ở việc hắn trung tâm báo quốc, nhưng tuyệt không có lần thứ hai. Nương nương, mặc kệ trong lòng ngài nghĩ như thế nào, ngài vẫn là Hoàng hậu của Đại Dục, thân mẫu của Thái tử, mong nương nương tự trọng.”

    “Bổn cung hiểu.”

    Thẩm Ngôn khép lại cửa tẩm điện của Hoàng hậu, Minh Nguyệt đang đứng canh giữ ở cửa cũng thi lễ với hắn một cái.

    “Vào đi thôi, nhiều ngày qua chắc chắn có không ít người đến dò la tin tức, các ngươi nhanh nhạy chút.” Thẩm Ngôn nhìn những tầng mây mù âm u ở phía xa, hai tay nắm chặc trong tay áo, lòng chìm xuống vài phần.

    Minh Nguyệt lập tức gật đầu: “Vâng.”
    Chín mươi tám, yêu mị mê hoặc.

    Những hạt nước rơi tí tách trên mái ngói, Lục Uyên nhìn ra ngoài cửa sổ, trời mưa rồi. Đã nhiều ngày tâm tình y không tốt, cung nhân cũng không dám vòng qua vòng lại trước mắt y.

    Lục Uyên đứng dậy bước đến bên cửa sổ, vẫy vẫy tay với người bên ngoài, rất nhanh đã có một tiểu thái giám dọc từ mái hiên chạy đến bên cửa sổ: “Hoàng thượng, cần phải đóng cửa sổ ạ.”

    “Cứ để mở đi, hít thở chút không khí.” Lục Uyên nói tiếp, “Thẩm Ngôn không mang ô, ngươi mang ô dọc theo đường đến Trường Nhạc cung tìm hắn.”

    “Vâng, nô tài đi ngay.”

    “Đúng rồi, đem theo cái áo choàng kia của trẫm đưa cho hắn luôn đi, chớ để nhiễm phong hàn.”

    Nhìn bóng lưng tiểu thái giám dần xa, Lục Uyên lại nhìn lên bầu trời âm u, thở dài một hơi, gió thổi mưa giông trước cơn bão đây mà…

    Lục Uyên trở lại trước ngự án xem tấu chương thêm một hồi thì có hơi mệt mỏi.

    Tựa vào gối đằng sau nhắm mắt dưỡng thần, tuy hai mắt nhắm nghiền, nhưng trong đầu lại suy nghĩ kỹ càng rất nhiều chuyện.

    Từng bước, từng bước, không thể để một chút chuyện không may nào xảy ra.

    Không lâu sau Lục Uyên đã nghe thấy tiếng bước chân nhè nhẹ, không nhịn được mà mỉm cười: “Trẫm không ngủ, ngươi không cần phải nhỏ tiếng như vậy. A Ngôn, trẫm hơi mệt, xoa bóp cho trẫm.”

    Mùi Long Tiên Hương quen thuộc thoảng qua chóp mũi Lục Uyên, lẽ ra thái giám không thể huân hương, càng không cần nói đến loại hương chỉ có Hoàng đế mới được dùng này. Thế nhưng Thẩm Ngôn ở cạnh mình lâu, có lúc cũng sẽ bị vươn một ít mùi.

    “A Ngôn, trẫm đau đầu…”

    Người phía sau không lên tiếng, Lục Uyên chỉ nghĩ là tâm tình hắn cũng không tốt: “Việc ở Trường Nhạc cung không suông sẻ? Chẳng lẽ Hoàng hậu làm khó ngươi?”

    Nói đến đây, Lục Uyên liền có chút bận tâm. Tuy y cảm thấy Liễu Ngọc Ly không ngu ngốc đến mức đó, thế nhưng chuyện liên quan đến Thẩm Ngôn, y vẫn phải xác nhận một chút…

    Đang định mở mắt ra, lại có một đôi tay vươn ra, một tay che mắt Lục Uyên, tay còn lại đã trượt trừ bên cổ lần mò xuống cúc áo nơi đầu vai y.

    Không giống với hương cỏ tươi dịu nhẹ trên người Thẩm Ngôn, đôi tay rõ ràng không thuộc về Thẩm Ngôn dù mang theo mùi Long Tiên Hương nhưng vẫn không lấn át được mùi phấn son. Sắc mặt Lục Uyên ngay tức khắc biến đổi, mạnh mẽ đứng lên, nào ngờ người phía sau chẳng khác gì rắn quấn trên người y, hơi thở nóng hổi thổi lên da Lục Uyên.

    “Cút!” Lục Uyên buồn nôn, bắt lấy đôi tay càn rỡ trên người mình, đẩy người nọ ra khỏi.

    “Hoàng thượng…” Một tiếng nỉ non mềm mại uyển chuyển, Lục Uyên nhìn kĩ lại, đúng là một tiểu thái giám môi hồng răng trắng lạ mặt, lập tức cảm thấy khắp cả người không được thoải mái. Những nơi bị gã sờ dường như có sâu bọ đang bò qua lại, Lục Uyên cố nén cơn buồn nôn: “Nói! Ai phái ngươi tới?!”

    “Là Hoàng thượng người đó…” Tiểu thái giám đứng lên, bước đến quỳ gối dưới chân Lục Uyên, “Nô tài là Dung Nhan, tham kiến bệ hạ.”

    Lục Uyên nhớ lại câu gọi “A Ngôn” của mình, hối hận vô vàn.

    “Người đâu! Lôi tên này ra ngoài cho trẫm!”

    “Hoàng thượng!” Dung Nhan ôm lấy giày Lục Uyên, bất lực nhìn về phía cửa, “Thẩm tổng quản, ngài giúp nô tài đi, nô tài chỉ là kính mộ Hoàng thượng, không có ác ý.”
    Chín mươi chín, làm nũng.

    Thẩm tổng quản?

    Lục Uyên cúi đầu nhìn tiểu thái giám đang quỳ bên chân, rồi quay đầu nhìn về phía Thẩm Ngôn chẳng biết đã đến trước cửa từ lúc nào, nhất thời khó lòng giãi bày.

    Y đột nhiên nhớ lại một cảnh tượng, lúc đó phụ Hoàng còn tại thế, có một tài tử vừa nhập cung thông dâm với một tên thị vệ bị phụ Hoàng bắt gian tại trận… Làm thế nào mà tự nhiên mình bây giờ cũng có loại cảm giác này vậy chứ?

    “A Ngôn…” Lục Uyên há miệng, nhấc chân đá văng gã thái giám bên chân, “Trẫm thề trẫm…”

    “Hoàng thượng.” Thẩm Ngôn có hơi bất đắc dĩ ngắt lời y, ở đây không chỉ có hai tiểu thái giám Đức phi phái tới, mà còn có đội thị vệ Lục Uyên vừa gọi tới, “Hai tiểu thái giám này là do Đức phi sợ nô tài chăm sóc Hoàng thượng không chu toàn, nên phái riêng tới.”

    Lục Uyên nhíu mày, nhưng y biết Thẩm Ngôn chắc chắn còn có lời chưa nói hết, bằng không hắn sẽ không đáp ứng Đức phi.

    “Thái hậu nương nương cũng gửi thư về khen ngợi Đức phi hiền thục, nô tài mới mang hai người này về. Chỉ là mấy ngày nay bệ hạ bận việc, nô tài quên nói.”

    Tiền căn hậu quả đều bẩm báo hết cho Lục Uyên, Thẩm Ngôn cũng không phải là không nóng nảy, hắn nháy mắt ra hiệu cho thị vệ.

    Cả đội thị vệ đã đứng chờ từ lâu, thấy vậy liền tiến đến lôi Dung Nhan ra ngoài.

    “Hoàng thượng! Hoàng thượng!” Thấy Lục Uyên không thèm đoái hoài, gã vội nhào đến bên chân Thẩm Ngôn, “Công công, ngươi vì sao lại hại ta?”

    “Chỗ của Hoàng thượng, không được truyền thì không được phép vào.” Thẩm Ngôn lạnh lùng nói, lúc Dung Nhan giãy dụa hắn thoáng ngửi được một ít mùi hương quen thuộc, đáy mắt lại lạnh thêm vài phần, “Long Tiên Hương là hương ngự dụng của Hoàng thượng, ngươi dám cả gan tự ý dùng!”

    Lục Uyên thấy Thẩm Ngôn nổi giận, tâm tình được an ủi vài phần, cong cong khóe môi: “Tống vào nội ngục, để Duẫn công công tra khảo nghiêm ngặt, hỏi xem ai cho gã lá gan này!”

    “Vâng!”

    Sau khi nhóm thị vệ trật tự có hàng lôi Dung Nhan ra khỏi, những người khác cũng đều nhanh trí rời khỏi điện, nội điện chỉ còn lại hai người Lục, Thẩm.

    Thẩm Ngôn vừa định lấy áo choàng, đã bị Lục Uyên ôm, hắn chợt nghe thấy vị Thiên tử địa vị cao quý nhất triều Đại Dục này tủi thân vô cùng nói: “Trẫm phát thệ, trẫm thật không có chạm vào gã.”

    Chương 34

    Một trăm, người của ta.

    “Bên này.”

    “Bên kia nữa.”

    “Chỗ này cũng bị sờ rồi.”

    Giọng Lục Uyên chán nản ỉu xìu, không còn uy nghiêm như thường ngày, mang theo sự uất ức nồng đậm.

    Thẩm Ngôn theo lời lau vai cho y.

    Lục Uyên vẫn chưa hài lòng: “Gã không sờ cách qua lớp vải y phục.”

    Thẩm Ngôn nhíu mày, ném khăn vải sang một bên, dùng tay vốc nước ấm, áp lên bờ lưng cân xứng của Lục Uyên: “Như vầy ạ?”

    “Gã còn dán lên cổ trẫm…” Lục Uyên càng nghĩ càng khó chịu, “Phải bảo Duẫn công công tra xem gã có bệnh gì hay không.”

    “Có bệnh.” Thẩm Ngôn quỳ gối cạnh bồn tắm, cúi người đặt một nụ hôn lên cổ Lục Uyên, “Bệnh tham lam, tham lam người không thuộc về gã.”

    Lục Uyên chớp mắt, bỗng nở nụ cười: “Trẫm thật ra cũng sợ…”

    “Hoàng thượng có gì phải sợ?” Nếu đã nói đến đây, Thẩm Ngôn cũng chẳng nhịn nổi nữa, giọng nói có phần chua chát, “Có nhiều người kính mộ bệ hạ đến vậy.”

    “Trẫm sợ chứ…” Lục Uyên nắm lấy ngón tay của Thẩm Ngôn đang xoa vai cho mình, “Trẫm không sợ ngươi giận, trẫm chỉ sợ ngươi không giận.”

    “Nô tài sao có thể không giận cho được?” Thẩm Ngôn nhớ lại một màn kia, ngực vẫn còn căng cứng, gì mà ‘đó là Hoàng thượng’, gì mà ‘mình phải biết đủ’… Biết đủ cái mẹ gì chứ, đó là người của hắn, đó là người hắn yêu, người cùng hắn kề cận dài lâu trong chốn thâm cung này.

    Lục Uyên gặp khó, Lục Uyên chịu khổ, những đốm bạc giấu dưới đầu tóc đen của Lục Uyên, những người này làm sao biết được?

    “Hoàng thượng sờ đi ạ.” Thẩm Ngôn lại gần cọ lồng ngực mình lên đầu vai Lục Uyên, “Chỗ này của nô tài sắp nổ tung rồi.”

    Cổ họng Lục Uyên phút chốc nghẹn lại, bàn tay đang nắm lấy cổ tay Thẩm Ngôn hơi dùng sức, đã kéo Thẩm Ngôn vào trong nước.

    Nước trong bồn tràn ra ngoài, nhưng lòng Lục Uyên lại bị nhồi đầy, y kéo Thẩm Ngôn vào lòng: “Lúc trước trẫm đã nói, nếu giận thì vào trong lòng trẫm mà giận… Nào để trẫm sờ xem, chỗ nào nổ?”
    Một trăm lẻ một, nghịch trong bồn.

    Lục Uyên lột sạch cung phục xanh đậm của Thẩm Ngôn, cung phục dính nước ướt rượt dán dính lên người Thẩm Ngôn.

    “Hoàng thượng.”

    “Có muốn không?”

    Sao có thể không muốn cơ chứ? Tuy những lời như thế Thẩm Ngôn rất ngại ít khi nói, thế nhưng bị chuyện vừa rồi kích thích, lá gan cũng trở nên lớn.

    Hắn ôm đầu vai Lục Uyên, chủ động ngẩng cổ hôn lên.

    “Hôm nay A Ngôn hết sức ngọt.”

    “Lén Hoàng thượng ăn vụng mật.” Thẩm Ngôn cười híp mắt ôm lấy cổ Lục Uyên, chống người dậy bò qua ngồi lên người Lục Uyên.

    Ngón tay Lục Uyên vuốt ve gò má hắn: “Ngon không?”

    Thẩm Ngôn chủ động ngậm lấy đôi môi mỏng của Lục Uyên, thủ thỉ nói: “Ngon ạ, cho nên cũng muốn cho bệ hạ nếm thử.”

    Tiếng nước dính nị tràn ra giữa môi răng gắn bó, còn có cả bàn tay Lục Uyên dò vào trong vạt áo của Thẩm Ngôn, Thẩm Ngôn không chống đỡ được ngửa cổ về sau, phát ra tiếng nên rỉ khó nhịn.

    Cùng là rên rỉ, Lục Uyên lại cảm thấy rất kỳ quái, tiếng của tiểu thái giám vừa nãy không phải là không hay, nhưng y chỉ cảm thấy buồn nôn. Thế nhưng Thẩm Ngôn, không kể là ẩn nhẫn hay là cao giọng, thậm chí đến lúc cao trào thì khóc thút thít mềm mại, y đều cảm thấy vô dùng dễ nghe.

    Lục Uyên mút cắn yết hầu Thẩm Ngôn, hầu kết của hắn chẳng hiểu sao lại không phát dục, nhưng vẫn có một cục nho nhỏ nhô ra, cũng chính là bộ phận cực kỳ nhạy cảm của hắn.

    “Hoàng thượng.”

    “Gọi tên trẫm?” Lục Uyên nhắm đúng thời cơ, dụ dỗ, ngày thường Thẩm Ngôn chẳng bao giờ chịu gọi, chỉ sau khi say rượu mới có thể “phạm thượng” vói y một hồi.

    Thẩm Ngôn há miệng, chữ “Lục” đang ậm ừ mấp mé.

    Đột nhiên có một giọng nói dồn dập vang lên từ bên ngoài: “Hoàng thượng, Hoàng thượng, nô tài có việc gấp muốn bẩm báo!”

    Lục Uyên rùng hết cả mình, giọng nói này là của Duẫn công công.

    “Nói.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Duẫn công công thấy người bên trong chập chạp không ra, cũng chỉ có thể đè thấp tiếng nói: “Tiểu thái giám tên Dung Nhan kia nói, gã nghe được từ chỗ Đức phi, Thái hậu nương nương đã khởi hành hồi cung.”
    Một trăm lẻ hai, bí mật mới.

    Lục Uyên và Thẩm Ngôn cùng nhìn nhau, trong mắt cả hai đều dấy lên sự nặng nề.

    “Mẫu hậu…” Lục Uyên nở nụ cười giễu, “Cuối cùng cũng đợi không được, muốn nhét người vào hậu cung của trẫm.”

    “Bệ hạ.” Thẩm Ngôn mím môi, “Thái hậu nương nương cũng chỉ là đứng trên lập trường của ngài…”

    “A Ngôn, có một số việc ngươi không biết.” Đáy mắt Lục Uyên hiện lên một ít sự không vui, “Trẫm chẳng để tâm những cung phi đó tâm tư không thuần khiết, thậm chí chung tình với người khác, nhưng trẫm vô cùng chán ghét chuyện gây lẫn lộn dòng máu của Hoàng thất, ngươi nói xem là vì sao?”

    Thẩm Ngôn há to miệng.

    Ý của Lục Uyên muốn tiết lộ thật sự là khiến cho người ta sợ hãi quá mức rồi.

    “Hoàng thượng…”

    Lục Uyên ôm lấy Thẩm Ngôn, cằm đặt trên hõm vai hắn cọ cọ: “Thật ra mẫu hậu không thích ta, nàng thích thập đệ hơn. Sau khi đại ca bị phế, vì cái ngôi Thái tử, mẫu hậu với trẫm có cãi nhau vài lần. Có một lần trẫm không nhịn được, lúc phụ Hoàng gọi trẫm diện kiến, trẫm nói trẫm không có tâm với ngôi vị Hoàng đế, thập đệ thích hợp hơn nhi thần. Kết quả là phụ Hoàng vô cùng tức giận, trẫm mới biết được bí mật trong đó.”

    “Trẫm với phụ Hoàng rất giống nhau, nhưng thập đệ…”

    Thẩm Ngôn ôm lấy Lục Uyên, bỗng nhiên có hơi sợ hãi. Bệ hạ của hắn, điện hạ của hắn, thì ra đã từng kề cận với cái chết gần đến như vậy.

    Nếu như trước đây tiên Hoàng cho rằng điện hạ không phải dòng máu của ông…

    “Phụ Hoàng vì trẫm, mới không xử lý mẫu hậu và thập đệ. Sau khi trẫm lên ngôi, vẫn luôn không để cho mẫu hậu nhúng tay vào việc ở hậu cung, là bởi vì trước đây phụ Hoàng đã để lại mật chỉ.”

    “Hoàng thượng, đều đã qua cả rồi.”

    “Đúng vậy…” Lục Uyên quyến luyến sự ấp áp trên người Thẩm Ngôn, tuy rằng lửa nóng của y vẫn chưa hạ, thế nhưng y cũng biết, với tính cách của Thẩm Ngôn, lúc này nhất định là không an tâm nổi.

    Nhưng y lại không ngờ tới, lúc y ôm Thẩm Ngôn ra khỏi người mình, bên hông lại bị một đôi chân quấn lấy.

    “A Ngôn?”

    “Lục Uyên.” Thẩm Ngôn gọi tên Lục Uyên vô cùng rõ ràng, “A Ngôn muốn gia.”

    Chương 35

    Một trăm lẻ ba, ý muốn quyết tuyệt.

    Một tiếng gọi “Gia” gọi vào tận trong tâm khảm Lục Uyên, lòng cứng rắn bấy lâu nay của y phút chốc trở nên mềm nhũn, một câu nói này của Thẩm Ngôn xua tan hết tất thảy lệ khí vừa tụ lại trong lòng y.

    “Hửm? Không rời được gia?” Giọng Lục Uyên ấm ách.

    Thậm chí có một phần quyết tuyệt trừ bên trong.

    Tay Thẩm Ngôn rất vững, hắn lột sạch chính mình, dường như không phải là đang làm chuyện khiến người ta đỏ mặt, mà là giống như đang làm việc lớn.

    Ngay lúc món y phục cuối cùng được trút bỏ, Lục Uyên đột nhiên bắt lấy cổ tay hắn.

    “Gia…”

    Lục Uyên cong khóe môi, nụ cười nhuốm vài phần tà khí: “A Ngôn, tốt nhất bây giờ trong đầu ngươi không nên nghĩ đến những chuyện gia không thích nghe.”

    Thẩm Ngôn mím môi, hơi nóng hun đỏ hết cả người hắn.

    Lục Uyên mở rộng hai tay: “Lại đây.”

    Thẩm Ngôn không có cách nào trả lời, hiện tại đầu óc hắn thật sự đang có những ý nghĩ điên cuồng, phỏng chừng cái nào Lục Uyên cũng không thích.


    Hắn nhẹ liếm vết thương mình để lại trên người Lục Uyên, thủ thỉ, “Người là của Thẩm Ngôn, nếu sau này gia có thích ai khác, thì hãy ban cho Thẩm Ngôn một chén rượu đi.”

    Đáp lại hắn chỉ có tiếng thở dốc ồ ồ và câu nói: “Vậy ngươi chờ kiếp sau đi.”
    Một trăm lẻ bốn, phiền muộn trong lòng.

    Trong bồn tắm hai người hôn nhau, Duẫn công công ngoài này đứng giữ ở cửa trừng mắt với đám thị vệ và thái giám đang mặt đỏ tới mang tai bởi vì nghe thấy tiếng động ở bên trong truyền ra, ông thấp giọng quát: “Tất cả điều chỉnh sắc mặt cho ta, cái gì nên nghe cái gì không nên nghe cũng không biết sao?”

    “Vâng.” Mọi người ai nấy rụt cổ như cà tím héo thấp giọng đáp.

    Duẫn công công dùng ánh mắt lạnh lẽo quét nhìn bọn họ một vòng: “Nếu để ta nghe thấy lời ra lời vào gì, nội ngục của ta vẫn còn chỗ trống đấy.”

    Mọi người vội vàng thu lại tâm tư, phải biết rằng, người đã vào nội ngục thì có mấy ai toàn vẹn ra ngoài? Ngay cả Lệ phi cũng trở nên ngây ngây ngốc ngốc, càng không cần phải nói đến đám vô danh tiểu tốt là bọn họ đây.

    Duẫn công công chỉnh đốn lại tay áo, nhìn lên bầu trời lại muốn đổ mưa, tâm tư trầm xuống vài phần.

    Nếu nói lúc đầu ông cho rằng Lục Uyên chỉ vui đùa một chút mà thôi, qua mấy năm nay thì ông cũng đã hiểu, hai người họ là thật tâm.

    Từ sau việc Tiết Minh say rượu nói lỡ, Hoàng hậu bị hạ độc, ván cờ này đã bắt đầu.

    Từ khi ván cờ bắt đầu, mục tiêu của bọn họ là người chủ mưu trong việc hạ độc Hoàng hậu – Đức phi, thế nhưng tin tức Thái hậu hồi cung, giống như một viên đá bị ném vào giữa mặt hồ yên tĩnh.

    Bọn họ trong nháy mắt từ chủ động biến thành bị động.

    Duẫn công công nhớ lại lúc trước Hoàng thượng hỏi mình về việc Thẩm Ngôn vào nội ngục, việc này lại có dính líu tới Thái hậu nương nương.

    Chỉ mong… lần này Thẩm Ngôn có thể bình an vô sự.
    Một trăm lẻ năm, để lại dấu vết.

    Lúc Hạ thái y bắt mạch cho Lục Uyên, Thẩm Ngôn không ở đó. Sau khi ông bắt mạch xong cho Lục Uyên, căn dặn Lục Uyên “phải chú ý nghỉ ngơi, bảo trọng Long thể” đâu vào đó, liền xin cáo lui.

    Lục Uyên lại gọi ông lại: “Cho trẫm một ít thuốc cầm máu.”

    Hạ thái y ngẩn ra, da mặt già nua dần phiếm đỏ: “Là cho Thẩm công công sao ạ?”

    Đầu mày cuối mắt Lục Uyên có phần đắc ý: “Trẫm dùng.”

    Hạ thái y vốn cũng chưa hiểu rõ, cho đến khi Lục Uyên lộ ra vết thương bị cắn trên vai.

    Hạ thái y: “…” Thẩm công công không chỉ có lòng can đảm lớn nhanh, mà răng lợi cũng không tồi đâu.

    “Thần bốc cho bệ hạ chút thuốc cầm máu và lành sẹo…”

    “Cầm máu là được, sẹo này…” Khóe môi Lục Uyên cong cong, “Trẫm muốn giữ lại.”

    Hạ thái y: “…” Được rồi được rồi, ông đã biết.

    Bên này Lục Uyên đang vui vẻ thoải mái, bên kia Thẩm Ngôn lại không dễ chịu lắm.

    “Cô cô?” Thẩm Ngôn vừa ra khỏi Trường Nhạc cung đã bị người cản lối đi, ngẩng đầu vừa nhìn thì ra là Thư Nhan cô cô bên người Thái hậu.

    Thái hậu chẳng phải còn đang trên đường hồi cung sao? Đầu óc Thẩm Ngôn trong phút chốc có hơi ngây dại.

    Thư Nhan cô cô cười tủm tỉm nói: “Thái hậu cho mời, công công đi cùng với nô tỳ một chuyến đi.”

    Chương 36

    Một trăm lẻ sáu, ý chỉ giáng xuống.

    Trong An Thọ cung, Thẩm Ngôn cũng không nhìn thấy Thái hậu.

    Vừa vào đến An Thọ cung, cửa cung sau lưng liền bị Thư Nhan cô cô đóng lại.

    Thư Nhan cô cô vẫn còn giữ bộ mặt cười: “Nương nương còn có việc, công công cứ ở nơi này chờ đi.”

    Thẩm Ngôn nhíu mày, năm đó hắn mặc cho vị cô cô chưởng cung này gây khó dễ, một phần là bởi vì Thái hậu nương nương, một phần là bởi tư lịch hắn còn thấp.

    Nhưng nhoáng cái đã mười năm, hắn từ sớm đã không còn là tiểu thái giám sợ phiền phức trước đây nữa.

    “Thư Nhan cô cô, ta còn có chuyện phải làm, đợi Thái hậu nương nương hồi cung, nô tài lại trở lại thỉnh an.”

    Thư Nhan ngẩng ra, nét tươi cười nhạt đi vài phần: “Công công hình như không giống với trước nữa.”

    “Phải không?” Thẩm Ngôn hơi sửa sang lại vạt áo, “Có lẽ là do lỗi giác của cô cô rồi, ta cảm thấy cô cô vẫn vậy, không khác đi nửa phần.”

    “Ngươi ——”

    Thư Nhan rốt cuộc cũng ý thức được hiện giờ không còn giống như năm đó nữa: “Nếu đây là mệnh lệnh của Thái hậu nương nương thì sao? Công công vẫn không theo mệnh?”

    “Thái hậu nương nương có lệnh, nô tài không dám không nghe theo. Nhưng ta theo lệnh của Hoàng thượng ra ngoài làm việc, cần phải về phục mệnh với bệ hạ trước.”

    “Công công.” Thư Nhan sầm mặt, bà ta vốn nghĩ rằng nói mấy câu là có thể hù dọa Thẩm Ngôn. Việc đã đến nước này, chỉ có thể khẽ cắn môi giơ lệnh bài trong tay ra, “Ý chỉ của Thái hậu.”

    Thẩm Ngôn khẽ nhắm mắt, khom người nói: “Nô tài tiếp chỉ.”

    “Nếu đã lĩnh chỉ, thì đi quỳ đi.”

    Thư Nhan chỉ vào bài vị tổ tiên, tổ tộc, còn có cả bài vị của tiên Hoàng trước mặt Thẩm Ngôn.
    Một trăm lẻ bảy, trách Hoàng hậu.

    “Hoàng hậu.” Hộ chỉ* thật dài vuốt ve nắp trà, “Ai gia vốn nghĩ rằng hậu cung giao cho con, sẽ được giữ gìn bình an.”

    *Hộ chỉ:1534492385-2-1534431335422551053012

    “Nếu có chỗ nào thần thiếp làm không đúng…” Hoàng hậu che miệng khẽ ho, nói, “Xin mẫu hậu thứ lỗi.”

    “Thứ lỗi?!” Thái hậu thả mạnh nắp trà trở lại, “Ngươi bảo ai gia thứ lỗi?!”

    “Hậu cung mấy năm nay đều không có vị Hoàng tôn nào ra đời, ngươi bảo ai gia làm sao thứ lỗi?!”

    Hoàng hậu lặng im, cũng không có ý muốn biện giải.

    Thái hậu ổn định hơi thở, một đôi mắt xếch nhìn chằm chằm vào Hoàng hậu, chậm rãi nói: “Ai gia nghe nói, Hoàng thượng mấy năm nay chỉ sủng mỗi mình Hoàng hậu.’

    “Đó là phúc khí của thần thiếp.” Giọng nói của Hoàng hậu vẫn luôn nhàn nhạt, lại chọc cho Thái hậu dấy lên cơn giận. Vốn dĩ bà vừa ý Hoàng hậu là do tính tình nàng không màn tranh thủ tình cảm, lười quản chuyện, thế nhưng lại không nghĩ rằng bởi một đạo mật chỉ của tiên Hoàng, khiến bà phải rời khỏi Hoàng cung.

    Những việc này cũng không có nghĩa là bọn họ có thể bỏ qua sự tồn tại của Thái hậu bà.

    Chuyện liên quan đến Hoàng tự, chuyện liên quan đến Hoàng gia thể thống, việc này bà phải quản.

    “Cho nên, bụng của Hoàng hậu mới không có động tĩnh?” Giọng Thái hậu mang đầy châm chọc.

    Lần này Hoàng hậu cũng vẫn ngồi im không động: “Thần thiếp theo lời thái y, mỗi ngày đều đặn điều trị thân thể, xin nương nương yên tâm.”

    “Hoàng hậu!” Thái hậu trực tiếp quăng ngã chén trà trong tay xuống trước mặt Hoàng hậu, miểng sứ văng tung tóe, nước trà nóng đổ hết ra ngoài.

    May là độ chính xác không cao, vẫn chưa làm thương tổn đến khuôn mặt của Hoàng hậu.

    “Có đúng là mấy năm nay Hoàng thượng vẫn luôn mỗi đêm đều đến ở lại Trường Nhạc cung hay không?”
    Một trăm lẻ tám, kế của Đức phi.

    “Ồ?” Đức phi cười cười, “Dung Nhan vào nội ngục?”

    “Vâng.”

    “Vào thì vào đi, chẳng phải còn có ngươi sao?”

    Dung Linh nghe vậy, muốn nói lại thôi.

    “Sao? Ngươi còn học được đùa bỡn ở chỗ bổn cung.”

    Dung Linh hoảng hốt vội nói: “Nô tài không dám, chỉ là Hoàng thượng không cho ta đến gần, hơn nữa… Cũng chưa từng liếc mắt nhìn nô tài, nô tài cảm thấy Hoàng thượng chẳng hề ham mê nam sắc.”

    “Hừ.” Đức phi nhíu nhíu mày, “Có thật không?”

    “Vô cùng chân thật ạ, sở dĩ Dung Nhan bị đưa vào nội ngục, cũng là bởi vì dám tiếp cận Hoàng thượng.”

    Hàng mày vừa mỏng vừa cong của Đức phi nhướng cao, chuyện này cũng lạ thật.

    Chẳng lẽ… Ngày ấy lời Thái tử nói có chỗ nào sai? Hoàng thượng với Thẩm Ngôn không hề có quan hệ gì?

    “Thôi…” Đức phi giãn mày, “Dù sao thì Thái hậu đã hồi cung rồi, bổn cung ngồi xem chuyện vui là được, những việc khác… Thái hậu và bổn cung lại cùng một lòng.
    Lời tác giả:

    Hà Thanh điện: Tẩm cung của Lục Uyên.

    Trường Nhạc cung: Chỗ ở của Hoàng hậu.

    An Thọ cung: Chỗ ở của Thái hậu.

    Đức Hinh cung: Chỗ ở của Đức phi.

    Chương 37

    Một trăm lẻ chín, quần thần quỳ gối.

    “Thẩm Ngôn đâu?”

    Lục Uyên nhìn trời đã dần tối, thấy hơi là lạ, Thẩm Ngôn sao lại đi lâu như vậy?

    “Thẩm công công đến Trường Nhạc cung rồi ạ.”

    “Trẫm biết…” Lòng Lục Uyên bỗng nhiên có dự cảm xấu, dường như có thứ gì đó đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của y, thế nhưng… là cái gì mới được?

    Lục Uyên nhìn thoáng qua sấp tấu chương mình đã phê gần xong, dự định tự thân đi tìm người, nhưng lúc đẩy cửa ngự thư phòng ra, bị hình ảnh các đại thần chỉnh tề quỳ đầy đất dưới bậc thang ngay trước cửa làm cho hết hồn.

    “Chư vị ái khanh đây là…”

    “Bệ hạ, vì Đại Dục kéo dài ngàn năm, thỉnh bệ hạ mở rộng hậu cung, sẻ chia sự sủng ái của Hoàng thượng*.”

    *Nguyên văn: Vũ lộ quân triêm (雨露均沾): Hoàng cung thời xưa, Hoàng Đế có rất nhiều phi tần. “Vũ lộ quân triêm” ý nói Hoàng Đế không quá sủng ái ai, cũng không hề lạnh nhạt với ai, trong một tháng, đa số cung tần phi tử đều được Hoàng Thượng “sủng hạnh”.

    Lục Uyên: “…”

    Lục Uyên không muốn để ý đến những người không có mắt này, chắp hai tay sau lưng định lướt qua khỏi đám người kia. Thế nhưng mới vừa bước một bước, chân của y đã bị ôm lấy. Lục Uyên đang mấp mé nổi giận, nhưng vừa cúi đầu nhìn, thấy người ôm chân y một đầu tóc trắng, Đế sư* run rẩy lẩy bẩy. Gắng gượng nuốt cơn giận xuống, đây là thầy của mình, quả thực là phạt không được mà mắng cũng không xong.

    *Đế sư: Thầy giáo của Hoàng đế.

    Y nhìn chúng đại thần quỳ dưới đất không chịu đứng dậy, cười khẽ một tiếng, ý cười lại chẳng hề lan được đến đáy mắt lạnh băng: “Chư vị ái khanh, là đang muốn bức Vua thoái vị đây mà.”
    Một trăm mười, hàng thay thế.

    “Thẩm Ngôn, ai gia coi thường ngươi rồi.”

    Thẩm Ngôn liếm liếm đôi môi khô khốc, một thời gian dài không được uống nước, phiến môi đã bong tróc da trắng: “Nô tài không hiểu ý của Thái hậu nương nương.”

    “Không hiểu?” Thái hậu cười cười, “Trước khi hồi cung, ai gia có nghe nói Hoàng hậu nương nương được sủng ái nhất lục cung, ngươi thấy thế nào?”

    “Hoàng thượng là Thiên tử, Hoàng hậu là mẫu nghi thiên hạ, Đế Hậu đồng lòng là phúc khí của Đại Dục ta.” Tiếng nói của Thẩm Ngôn ấm ách, nhưng giọng điệu lại vô cùng bình thản, dường như những lời hắn nói ra cũng chính là những điều mà hắn nghĩ.

    Thái hậu cũng không vội, thong thả ung dung nói: “Hoàng hậu được sủng ái đã là chuyện của ba năm nay, nhưng ba năm này hậu cung không sinh thêm được Hoàng tôn, ngươi thân là thái giám bên người Hoàng đế, còn lời gì để nói.”
    “Nô tài là thái giám, không phải là thái y.”

    Thái hậu bị hắn chọc giận, giọng nói cũng trở nên gay gắt: “Ngươi còn biết ngươi là một tên thái giám?! Nếu là người thường có lẽ sẽ bị lừa gạt che giấu, nhưng ngặt nỗi gia thì không. Ai gia cứ nghĩ ngươi từ nội ngục thoát ra sẽ nhớ kĩ, thân phận của Hoàng đế tôn quý ra sao, là người mà một kẻ nô tài như ngươi có thể mơ ước được sao?”

    “Nhưng gia sai rồi, ai gia thật không ngờ ngươi chẳng những không từ bỏ ý định, mà còn trèo cao như vậy… Lệ phi cũng bị ngươi bức chết.”

    “Thái hậu nương nương.” Thẩm Ngôn ngẩng đầu, nếu như là tội khác, hắn có thể nhận, nhưng tội danh này hắn lại không thể nhận, “Muốn ghép tội thì sợ gì không có lí do? Lệ phi chết là bởi vì gây loạn hậu cung, bởi vì Nhạc phủ mưu nghịch, có quan hệ gì với nô tài đâu?”

    Những thớ thịt trên mặt Thái hậu căng cứng, cuối cùng bà cũng biết vì sao nét mặt của Thư Nhan lại khó coi đến vậy, Thẩm Ngôn đã không còn là tiểu thái giám năm xưa bị bà phát hiện ánh mắt lén nhìn Hoàng thượng không đúng mà bắt vào nội ngục nữa rồi.

    “Ngươi cho là ai gia không dám động đến ngươi? Ngươi cho là nếu ai gia động đến ngươi thì Hoàng đế sẽ làm gì ai gia sao? Ai gia là thân mẫu của Hoàng đế! Là Thái hậu đương triều! Huống chi Hoàng đế không phải là không có ngươi thì không được, ngươi chết rồi, ai gia có thể tìm đến hàng ngàn, hàng vạn Thẩm Ngôn thay thế ngươi.”

    “Lệ phi là do ai gia đặc biệt chọn riêng, chẳng phải Hoàng đế cũng ân sủng một đoạn thời gian sao? Ngươi nói xem tại sao?” Thái hậu lạnh lùng nói, “Ngươi lẽ nào không phát hiện khuôn mặt của nàng ta có tám phần tương tự với ngươi?!”
    Một trăm mười một, việc nước.

    “Ngươi nói gì? Hoàng tổ mẫu hồi cung?!” Lục Kiêm lỡ tay làm rơi nát nghiên mực trong tay.

    “Toái toái bình an, toái toái bình an*…”

    *Toái nghĩa là vỡ, câu trên người ta thường hay nhẩm đọc khi làm rơi vỡ đồ, ngụ ý cầu điềm lành, xua xui xẻo.

    Lục Kiêm chẳng hề có thời gian để ý đến tiểu thái giám bên người luôn mồm cầu an, sắc mặt nó trở nên rất khó coi: “Ngươi nói họ đi đâu rồi?”

    “Hồi điện hạ, Thái hậu nương nương trước tiên đến Trường Nhạc cung, sau đó liền trở về An Thọ cung.”

    “Thẩm Ngôn thì sao?!”

    “Thẩm công công hôm nay vừa ra khỏi Trường Nhạc cung, liền bị Thư Nhan cô cô mời đi rồi, đến giờ vẫn chưa về.”

    “Chúng ta đi.”

    “Điện hạ, đến Trường Nhạc cung sao ạ?”

    “Không, cô phải đến An Thọ cung.” Lục Kiêm lúc này y hệt như kiến bò chảo nóng, nó lập kế ở Đức Hinh cung, lại không ngờ rằng Hoàng tổ mẫu lại đột nhiên hồi cung chêm chân vào, cũng chẳng biết lúc này phụ Hoàng có biết đến chuyện này hay chưa.

    Nghĩ như vậy, Lục Kiêm bảo với tiểu thái giám bên người mình: “Tiểu Ninh tử, đến báo với phụ Hoàng một tiếng, nói Hoàng tổ mẫu đã hồi cung, Thẩm công công đi đón.”

    Lúc này trong ngự thư phòng, bầu không khí vô cùng nặng nề.

    Một câu “bức Vua thoái vị” của Lục Uyên khiến các vị đại thần đang quỳ không dám ngẩng đầu, tuy rằng bọn họ tự nhủ trong lòng, đây là vì tốt cho bệ hạ, tốt cho Đại Dục, thế nhưng nghĩ đến thủ đoạn mạnh mẽ của Lục Uyên cùng với việc bọn họ bị Thái hậu giật giây, cũng có hơi hoảng hốt.

    Trong lúc giằng co, Lục Uyên đã bắt đầu liệt kê ra lịch sử đen của những người này ——

    “Từ thượng thư, trẫm nghe nói con vợ kế ở nhà ngươi còn lớn tuổi hơn cả con trai trưởng, hơn nữa còn là con trai do chính thê sinh ra, ái thiếp diệt thê, đích thứ không phân rõ, khanh đóng cửa tự xét lại đi.”

    “Cù đại nhân, trẫm nghe nói ngươi ở quê còn có mẹ già mắt đã mù lòa, ngươi một lòng vì dân nhưng lại làm lỡ việc nhà, chi bằng cáo lão hồi hương tẫn hiếu với mẹ già đi thôi?”

    “Lý thị lang, trẫm nghe nói mấy hôm trước lệnh lang đại náo Thiên Hương lâu? Còn ra thể thống gì, Đại Dục ta tuyển chọn nhân tài, không chỉ nhìn vào thành tích mà còn xét đến phẩm cách, phẩm cách của lệnh lang còn phải rèn luyện thêm nhiều.”

    “Tô quốc công, trẫm nghe nói mấy ngày trước nhà ngươi sinh được một đứa bé hơn người? Trẫm còn chưa chúc mừng quốc công, nhưng mà trẫm nhớ hình như lão quốc công vừa qua đời chưa được một năm… Tô quốc công có còn nhớ đến hạn để tang hay không đây?”

    Chúng thần vội vàng dập đầu nói: “Bệ hạ, những việc này, là chuyện nhà của chúng thần, bệ hạ bận rộn nhiều việc, chúng thần không dám phiền bệ hạ nhớ đến.” Những việc này đều là do Ngự Sử Đài quản, bọn họ thật không ngờ Hoàng thượng cũng biết đến những chuyện này.

    “Việc nhà?!” Lục Uyên cười nhạt, “Việc mà các ngươi đang quản, lẽ nào không phải là việc nhà của Trẫm?!”

    “Chuyện về Thái tử, chuyện liên quan đến Đại Dục, tuyệt không phải việc nhà.”

    Lục Uyên lại nở nụ cười: “Trẫm hiểu, những vị đại thần đến quỳ hôm nay, trẫm sẽ ghi lại danh sách đưa cho Thái tử.”

    Mọi người run rẩy, lập tức hiểu ra rằng mình đã nói sai. Nếu Hoàng thượng chưa lập trữ quân, còn có thể nói là quốc sự, nhưng ngôi vị Thái tử đã sớm được lập, mà ngôn ngữ cử chỉ lẫn phẩm cách của vị trữ quân này đều rất xuất chúng. Bọn họ lại đi khuyên Hoàng thượng mở rộng hậu cung… Đây đã là động cơ không thuần khiết.

    Trong nháy mắt lúc chúng thần dập đầu, một bóng đen rơi xuống bên người Lục Uyên, khom người nói gì đó.

    Sắc mặt Lục Uyên chợt biến, mà ngay lúc này lại có một tiểu thái giám vội vã chạy tới, đứng cách xa một đám người cất cao giọng nói: “Khởi bẩm bệ hạ, Thái hậu nương nương hồi cung, Thẩm tổng quản đã dẫn người đi trước cung nghênh phượng giá rồi ạ.”

    Chương 38

    Một trăm mười hai, chọn một thứ.

    Thẩm Ngôn mở to hai mắt, Thái hậu thấy phản ứng của hắn rồi lại không nhịn được cười đắc ý: “Hiểu rõ chưa? Hoàng đế… Vốn cũng chẳng phải không có ngươi thì không được.”

    Nụ cười này là nụ cười hả hê, tựa như là nụ cười sảng khoái khi được giải thoát sau nhiều năm bị kiềm nén.

    Thẩm Ngôn cúi đầu chớp chớp mắt, hắn không muốn tỏ ra yếu thế trước mặt Thái hậu, thế nhưng hắn lại không ngăn lại được ẩm ướt nơi đáy mắt.

    Sự ghen tị trước kia của hắn cuối cùng đã có đáp án —— vì sao Lệ phi chưa được sủng hạnh nhưng đã lọt vào mắt Lục Uyên; vì sao đang khi hắn vẫn chưa biết được tâm ý của Lục Uyên đối với mình thì Lệ phi lại lợi dụng Oanh Sương để mượn cớ vấn tội mình; vì sao… Lục Uyên mỗi ngày đều đến tẩm cung của Lệ phi nhưng vẫn không hề sủng hạnh nàng ta; vì sao Lục Uyên nói: y cũng đã nhịn rất lâu.

    Mà bởi vì những lời này của Thái hậu, những việc đã từng không giải thích được giờ đây đều có được đáp án. Thẩm Ngôn lặng lẽ cười, cười đến ướt cả hai mắt, thì ra Lục Uyên cũng đã từng sợ hãi… Thì ra những điều mà hắn lo lắng, Lục Uyên cũng đã từng lo lắng.

    Bởi vì Lục Uyên cũng từng băn khoăn xem có nên phá vỡ tầng quan hệ chủ tớ hay không, đã từng giằng co xem có nên đưa tay kéo mình ôm vào lòng hay không.

    Cho nên mới ở vào lúc do dự bất định, vào lúc sợ hãi chần chừ lại kiên định nói cho hắn biết —— “Trẫm sẽ che chở ngươi.”

    Sự quyết đoán và quả quyết của Lục Uyên đối với tình cảm của bọn họ không phải xuất phát từ việc “Trẫm là Thiên tử”, mà là xuất phát từ sau những ngày đêm không ngừng cân nhắc và suy nghĩ cặn kẽ.

    “Thẩm Ngôn, ai gia niệm tình ngươi trung tâm, có thể để ngươi toàn thây.” Thái hậu chậm rãi nói, “Trước bài vị của tiên Hoàng Đại Dục, lụa trắng và rượu độc, ngươi chọn một thứ đi.”
    Một trăm mười ba, vào nội ngục.

    Trung tâm? Thẩm Ngôn cười khổ, trước đây vào đêm trước ngày Lục Uyên đại hôn, bởi vì không giấu kĩ ánh mắt, hắn liền bị Thái hậu nương nương gọi đến, Thái hậu nói —— “Ai gia biết đến lòng trung của ngươi, nhưng Uyên nhi là Hoàng thượng, là Thiên tử. Nó không thể có vết nhơ, ngươi… có hiểu không?”
    Vì vậy, hắn bị Thái hậu nương nương đưa vào nội ngục. Dĩ nhiên không phải do hắn tự nguyện, mà là bởi vì một câu nói của Thái hậu: “Vào nội ngục sửa lại ánh mắt của ngươi cho ai gia, bằng không…”

    Bằng không cái gì? Thẩm Ngôn không biết, thế nhưng Thẩm Ngôn có thể đoán được, bất kể là nhận về kết cục gì, hắn chắc chắn sẽ không thể hầu hạ Lục Uyên được nữa. Vì thế, tiểu thái giám nhỏ bé không chút căn cơ gì lúc đó phải tự mình vào nội ngục, nghe những tiếng kêu gào thảm thiết vang ra từ trong những phòng giam cạnh đó.

    Hắn không chịu tổn thương từ da thịt, thế nhưng tinh thần lại bị dằn vặt không ít.

    Một thời gian dài sau đó, mỗi khi nhắm mắt, trong mơ vẫn còn quanh quẩn những tiếng kêu gào thê lương từ nội ngục. Cũng chỉ có lúc làm việc, có thể nhìn thấy Lục Uyên mới tốt lên được chút ít. Lục Uyên khi đó còn từng chọc hắn ——

    “Tiểu A Ngôn, có phải ngươi sợ sau này trẫm không cưng ngươi nữa, mới cần mẫn như vậy?”

    Hắn lúc đó đỏ mặt không biết trả lời làm sao, nhưng thật ra Thẩm Ngôn muốn nói —— nô tài sợ sau này không được nhìn thấy Người nữa, nên bây giờ mới muốn nhìn nhiều thêm một chút.

    Nếu như là mười năm trước, hắn còn có thể bị Thái hậu hù dọa, chỉ riêng câu nói hắn có thể trở thành vết nhơ của Lục Uyên thôi đã có thể khiến hắn sợ hãi không nguôi.

    Nhưng hôm nay đã không còn là mười năm trước.

    Thẩm Ngôn ngẩng đầu, mỗi chữ mỗi câu đều nói rất rành mạch, không để cho người khác có nửa phần nghi ngờ ——

    “Thứ cho nô tài không thể theo mệnh.”
    Một trăm mười bốn, mạng thuộc về.

    Lục Kiêm nhìn thấy được cửa cung An Thọ ở xa xa, vừa định thở phào một hơi, liền nghe thấy một tiếng vang lanh lảnh, đó là tiếng của chén trà bị đánh vỡ.

    Trong cung An Thọ ——

    Thái hậu nương nương tức giận đến run cả người: “Ngươi, ngươi có biết là ngươi đang nói chuyện với ai không?!”

    “Nô tài biết, nhưng mạng này của nô tài đã không còn là của nô tài, cho nên thứ cho nô tài không thể theo mệnh.”

    “Ngươi!” Thái hậu giận đến mức mặt đỏ bừng bừng, tay vung thật cao, “Người đâu, trút cho ai gia!”

    Bà tìm người kéo chân Lục Uyên, cơ hội như vậy cũng chỉ có một lần, nếu như lần này mà không thành, sợ là…

    Nhưng tình thế mà Thái hậu không ngờ đến lại xuất hiện, Thẩm Ngôn lại không thành thật quỳ trên mặt đất, mà là cố sức phản kháng lại cung nữ đang muốn trút rượu độc cho hắn.

    Cung nữ bị dọa hết hồn, các thái giám đứng sau lưng liền vội vàng tiến lên, đang lúc định đè Thẩm Ngôn lại, nhưng lại bị Thẩm Ngôn quét chân làm cho té ngã. Thẩm Ngôn mặc dù không có võ công trong người, nhưng quyền cước tự vệ của hắn là do Lục Uyên đích thân dạy, không thể ra trận giết địch, thế nhưng tự bảo vệ mình trước những cung nhân này thì vẫn còn được.

    “Thẩm Ngôn! Rốt cuộc là ngươi có để ai gia vào mắt hay không?!”

    Thẩm Ngôn khàn giọng nói: “Mạng này của nô tài thuộc về bệ hạ, Thái hậu không thể lấy đi.”

    Thật ra hắn cũng đã là cung giương hết đà, những ngày qua hắn chẳng ngủ được mấy canh giờ, giờ đây quỳ nửa ngày trước bài vị không được uống một giọt nước nào. Nhưng Thẩm Ngôn cũng chỉ có thể cắn răng gắng gượng, hắn đã đáp ứng với Lục Uyên phải cùng y bạc đầu, cùng y nhìn ngắm non sông tươi tốt… Sao có thể nuốt lời được đây? Cho dù không thực hiện được những việc này, nhưng ngay tại trong cung, ngay cả thân mẫu của Lục Uyên cũng muốn mưu tính với y, Thẩm Ngôn làm sao có thể bỏ được Lục Uyên, để Lục Uyên lại một mình trong chốn thâm cung này?

    “Thị vệ đâu! Tiến lên hết cho ai gia!” Thái hậu hung hăng vỗ bàn một cái, hộ chỉ cứng rắn cũng bị gãy, đoạn bị gãy bắn xẹt qua gò má Thẩm Ngôn, để lại một vết máu rỉ.”

    “Thái tử gia! Ngài không thể vào ——” bước vào theo cung nhân đang cao giọng khuyên ngăn, theo những thị về cùng xông vào còn có cả Lục Kiêm.

    Trong nháy mắt nhìn thấy tình hình bên trong, Lục Kiêm cũng có hơi há hốc mồm, có điều nó phản ứng lại rất nhanh, cung cung kính kính dập đầu một cái: “Tôn nhi thỉnh an tổ mẫu, nguyện Hoàng tổ mẫu phượng thể an khang.”

    Chương 39

    Một trăm mười lăm, ý quyết tuyệt.

    “Kiêm nhi, Hoàng tổ mẫu phải xử trí một tên thái giám không nghe lời. Thư Nhan, dẫn Thái tử vào nội thất.”

    “Nhưng Kiêm nhi muốn ở cạnh Hoàng tổ mẫu.” Lục Kiêm ngước khuôn mặt nhỏ nhắn lên với nụ cười ngọt ngào nói, “Người này làm cái gì? Khiến Hoàng tổ mẫu vừa hồi cung đã tức giận như vậy?”

    Nó bò dậy đi đến ngồi xổm xuống bên chân Thái hậu, đấm chân cho bà: “Xin Ngài bớt giận, nô tài làm sai là việc nhỏ, tổ mẫu bị chọc tức hại đến thân thể mới là việc lớn. Kiêm nhi thấy đây là người bên cạnh phụ Hoàng, phụ Hoàng hiếu thuận với tổ mẫu nhất, nếu biết người này chọc Ngài nổi giận, tất nhiên sẽ không bỏ qua cho hắn. Cần gì Ngài phải tự mình động thủ ạ?”

    “Kiêm nhi, việc này con không cần quản, ai gia hôm nay nhất định phải lấy được mạng của hắn!” Trong mắt Thái hậu mang theo tàn ác, ánh mắt bắn sang Thẩm Ngôn hận không thể khoét thủng da thịt hắn.

    Trong lòng Lục Kiêm “lộp bộp” vài tiếng, Hoàng tổ mẫu lại kiêng kỵ Thẩm Ngôn đến thế…

    Đúng vậy, chính là kiêng kỵ. Trong trí nhớ của Lục Kiêm, vị Hoàng tổ mẫu này trước giờ luôn không quan tâm đến bất cứ chuyện gì, cả ngày ăn chạy niệm phật. Đây là lần đầu tiên bà vội vàng muốn diệt bỏ một người đến vậy trong ấn tượng của nó.

    Bản thân mình lúc này… e là đã gây ra đại họa. Khóe môi Lục Kiêm hiện ra nụ cười khổ không hợp với độ tuổi. Nháy mắt trong đầu nó nhớ lại rất nhiều chuyện. Nhớ lại năm sáu tuổi theo Lục Uyên và Thẩm Ngôn đến Huy Nam diễn kịch, nhớ lại năm tám tuổi nó đi cầu phụ Hoàng đừng để mẫu hậu làm tấm chắn cho Thẩm công công…

    Lục Kiêm luôn cảm thấy mình đã trưởng thành, thế nhưng đến giờ, vào tình trạng lúc này, nó mới phát hiện mình vẫn còn kém xa. Đừng nói là so với phụ Hoàng, thậm chí cả Thẩm công công nó cũng kém rất xa.

    Bọn họ khí định thần nhàn, bọn họ bày binh bố trận, bọn họ diễn kịch đào hố, những thứ đó đều được dựng nên dưới tình huống bọn họ biết mình biết ta. Mà mình thì sao? Chỉ vì hi vọng tầm mắt của Đức phi dời đến trên người phụ Hoàng và Thẩm công công, đừng nhắm chằm chằm vào Trường Nhạc cung nữa. Nó muốn làm ngư ông đắc lợi, nhưng chuyện xảy đến trước mắt mới phát hiện, mình vẫn còn là một con mèo nhỏ bé không cắn chết được ai…

    Nhờ có Lục Kiêm đến quấy rối kéo dài thời gian, Thẩm Ngôn mới hòa hoãn lại được hơi thở, hắn đã chuẩn bị kỹ càng cho trận phản kháng tiếp theo.

    Hắn quét mắt nhìn một loạt thị vệ lưng đeo đao, nhếch khóe môi, hôm nay… Hắn dù có chết, cũng phải lao ra. Lao ra ngoài, cho dù là được nhìn thấy Lục Uyên thêm lần nữa thôi cũng tốt…
    Một trăm mười sáu, tràng hạt đứt.

    “Người đâu, bắt…”
    Thái hậu nói chưa dứt câu, Thẩm Ngôn đã xoay người đoạt lấy cây đao trong tay thị vệ đứng đằng sau, việc bất ngờ ngày dọa mọi người có mặt ở đây ngây cả người.

    Thị vệ bên người Thái hậu nói dễ nghe một chút thì là xuất thân từ danh môn, gia đình có gia giáo. Nói khó nghe thì là những người không học vấn, không nghề nghiệp được đưa đến chỗ Thái hậu, đối phó với những tên tay trói gà không chặt thì còn được, chứ gặp phải kẻ liều mạng, bọn họ lại bắt đầu rối loạn.

    “Thẩm Ngôn! Ngươi muốn tạo phản sao?!”

    “Thẩm Ngôn trung thành và tận tâm với bệ hạ, thế nhưng Thái hậu nương nương lại rắp tâm như thế?” Thẩm Ngôn không rút đao ra, dùng vỏ đao đón đỡ những lưỡi đao sáng loáng trong tay thị vệ, “Hoàng thượng muốn mạng của nô tài, nô tài quyết không hai lời. Nhưng Thái hậu nương nương Ngài muốn giấu Hoàng thượng đòi mạng nô tài… Cho dù Ngài là thân mẫu của bệ hạ, cũng phải hiểu đến cùng ai mới là chủ nhân của thiên hạ này.”

    “Ngươi!”

    Thái hậu tức giận đến xém chút hít thở không thông, làm thân mẫu của Hoàng đế nhưng vẫn không có quyền hành chính là chỗ đau trong lòng bà, lúc này lại bị Thẩm Ngôn thẳng thắn moi ra.

    Bà dùng hết sức đập bàn, “ầm” một tiếng, tràng hạt trên cổ tay đứt đoạn, phật châu văng tung tóe đầy đất.

    Thái hậu nổi giận, những thị về này cũng không dám lơ là nữa. Hơn nữa nghe những lời mà Thẩm Ngôn nói, liền biết hắn chắc chắn đã đắc tội triệt để với Thái hậu rồi. Có người động tâm tư, muốn bắt giữ Thẩm Ngôn, đưa đến trước mặt Thái hậu để lập công.

    “A.” Thẩm Ngôn ôm bên sườn, tránh không kịp, y phục bị lưỡi đao cắt rách.

    Hắn nhìn thoáng qua cây đao còn chưa ra khỏi vỏ trong tay mình, khẽ cắn môi, tiếp tục ngăn cản đao của thị vệ.

    Lục Kiêm vội vàng, mạnh đứng dậy: “Dừng tay hết cho cô! Thẩm tổng quản là người của phụ Hoàng, các ngươi không muốn sống nữa sao?!”

    Động tác của mấy tên thị vệ hơi chậm lại, chuyện gì xảy ra vậy? Thái hậu nương nương bảo bắt, Thái tử không cho bắt, hơn nữa… Thái tử còn lôi cả Hoàng thượng ra?

    Hai mắt Thái hậu tóe lửa, bà rốt cuộc cũng hiểu vì sao Thái tử trước giờ luôn không quá thân thiết với mình lại vội vàng sang đây… Nó chính là đến làm thuyết khách cho Thẩm Ngôn.

    Cũng do mình sơ ý, Thẩm Ngôn là đại nội tổng quản, Lục Kiêm sao có thể không biết Thẩm Ngôn? Đến đây mở miệng gọi “người này”, quanh co lòng vòng là để mình không xử trí hắn.

    “Tốt! Tốt! Tốt lắm!” Thái hậu tức giận đến đỉnh điểm, “Ai gia xem như không có đứa cháu này!”

    “Người đâu! Bắt tên thái giám mưu nghịch này lại cho ai gia! Không quản là sống hay là chết!”
    Một trăm mười bảy, phong cung.

    Trong nháy mắt ngay khi Lục Kiêm ngừng hô, Thẩm Ngôn cũng lợi dụng thời cơ đánh dạt hai thị vệ canh cửa, tông cửa xông ra.

    Ngay lúc câu lệnh “không quản sống hay chết” của Thái hậu vang lên từ đằng sau, Thẩm Ngôn mới vừa bước nửa chân ra khỏi cửa liền cảm giác được y phục trên lưng mình hình như bị rạch toạt, buốt buốt, lành lạnh.

    “Hoàng thượng…” Thẩm Ngôn thì thào, cây đao trong tay hắn rơi trên mặt đất, lăn vài vòng, “Nô tài… Nô tài không rút đao, không đả thương ai cả…”

    “Thẩm Ngôn ——”

    Cảnh tượng cuối cùng mà Thẩm Ngôn nhìn thấy trước khi hôn mê là vẻ mặt hoảng hốt của Lục Uyên, hắn nghĩ, mình lại để cho Hoàng thượng lo lắng nữa rồi…

    “Thái y! Truyền thái y cho trẫm!”

    Hai tay Lục Uyên run rẩy sờ soạng khắp người Thẩm Ngôn, đến khi y nhìn thấy bàn tay mình nhuốm phải màu đỏ của máu, hai mắt y cũng nhuộm hồng.

    “Phụ Hoàng… Thẩm công công hẳn là không quá đáng ngại.” Lục Kiêm thấy Lục Uyên mất lý trí, chỉ có thể bất chấp tiến lên nhắc nhở, nó sợ phụ Hoàng nói ra lời gì không nên nói, Hoàng tổ mẫu vẫn còn ở bên trong nghe kìa.

    “Trẫm vừa rồi… Nghe được không quản sống chết?” Lục Uyên bế ngang Thẩm Ngôn, y xoay người bước từng bước ra khỏi cửa cung, ôm Thẩm Ngôn lên long liễn.

    Lục Uyên mặc cho Thái hậu hùng hùng hổ hổ bên trong điện, ngay cả cửa cung An Thọ cũng không bước vào, mà là đưa lưng về phía An Thọ cung, lạnh lùng nói, “Từ hôm nay, An Thọ cung, phong cung!”

    Chương 40

    Một trăm mười tám, đối đãi ra sao?

    “A Ngôn…”

    Hạ thái y viết xong đơn thuốc, nhìn về phía Lục Uyên đang ngồi bên Long tháp*nắm chặt tay Thẩm Ngôn, nhịn không được mà lắc đầu.

    *Long tháp:

    TB2ZftjEXuWBuNjSszbXXcS7FXa_3383629093-0-item_picjpg_b

    Thảo nào người ta luôn nói bậc Đế Vương tốt nhất hãy cứ vô tình đi. Người bình thường nếu đã động chân tình, đều hận không thể dành những gì tốt nhất cho đối phương. Càng không cần phải nói đến bậc Đế Vương, có thể vung tay khắp cả thiên hạ để có được niềm vui của một người, nếu Lục Uyên làm như thế, đó chính là nỗi bi thương của Đại Dục, bách tính khốn đốn.

    Nghĩ đến những điều này, Hạ thái y không nén được mà nghĩ, cũng may là Lục Uyên thích Thẩm Ngôn, chứ không phải là một người có dã tâm nào khác.

    “Thái y.”

    “Hoàng thượng.” Hạ thái y hoàn hồn, vội vàng thu lại dòng suy nghĩ lộn xộn của mình, “Hồi Hoàng thượng, Thẩm công công không còn gì đáng lo ngại đâu ạ…”

    “Những vết thương trên người hắn…” Lục Uyên mặt không biểu cảm, giọng nói mang theo sự ngoan độc.

    Hạ thái y thầm lau nước mắt giúp hai tên thị vệ nọ: “Hồi Hoàng thượng, Thẩm công công bị đao chém phải tổng cộng hai vết, một đao bên sườn, một đao ở sau lưng, nhưng đều bị công công tránh đi. Y phục mặc dù rách, nhưng không thấy máu, chỉ trầy da mà thôi. Còn những vết thương bị đá, đạp trên người Thẩm công công cũng không quá nghiêm trọng, dùng thuốc sau mấy ngày sẽ tốt lên.”

    “Nhưng rõ ràng trên tay trẫm có dính máu.” Lục Uyên không dám kiểm tra thân thể Thẩm Ngôn, chỉ có thể lẳng lặng vuốt ve gò má và mu bàn tay của Thẩm Ngôn hết lần này đến lần khác.

    Hạ thái y lén lút ngẩng đầu, thu hết nét mặt của Lục Uyên vào đáy mắt. Vị Hoàng thượng luôn luôn quả quyết sát phạt, vậy mà lại hoảng sợ đến thế.

    “Chắc hẳn là do vết thương bị rạch trên mặt Thẩm công công…” Hạ thái y hơi chần chừ, “Vi thần cũng không biết là do thứ gì gây ra, nhưng hẳn là do một vật kim loại bén nhọn vạch phải.”

    “Kim loại…” Lục Uyên lẩm bẩm, híp hai mắt, trong con ngươi lóe lên lệ khí, “Có phải là hộ chỉ của mẫu hậu?”

    Hạ thái y cuống quýt cúi đầu, không dám nói thêm lời nào nữa.

    Lục Uyên nhận lấy thuốc mỡ từ tay Hạ thái y, không mượn tay người khác, đích thân cẩn thận bôi thuốc mỡ lên những chỗ rách da và sưng bầm trên người Thẩm Ngôn.

    Vốn dĩ vẻ mặt của Lục Uyên đã hòa hoãn được chút ít, nhưng đến khi cởi quần Thẩm Ngôn ra, nhìn thấy hai đầu gối bầm tím của hắn.

    Lục Uyên tức giận vung nắm đấm lên mặt tháp, toàn bộ khung tháp đều lắc lư.

    “Hoàng thượng!” Hạ thái y luôn mồm khuyên nhủ, “Thẩm công công chỉ có vết thương ngoài da, tĩnh dưỡng mấy ngày là sẽ tốt lên, nhưng Hoàng thượng phải bảo trong Long thể.”

    Lục Uyên đứng dậy, bước một bước đến trước mặt Hạ thái y, Hạ thái y vẫn còn chưa biết mình nói sai chỗ nào? Đã nghe được giọng nói lạnh lùng đến đáng sợ của Lục Uyên truyền xuống từ trên đỉnh đầu ——

    “Trẫm có nhớ, trẫm đã từng nói sau này chủ tử của ngươi sẽ là Thẩm Ngôn.”

    “Vâng, vi thần ghi nhớ trong lòng.”

    “Nhưng trẫm lại phát hiện ngươi vẫn không hiểu rõ.” Lục Uyên lạnh lùng nói, “Sau này đừng để trẫm nghe thấy những lời ‘Những thứ này đều là vết thương nhỏ‘, ‘Không hề gì, không đáng ngại‘ như vậy nữa.”

    “Thẩm Ngôn có thể không buồn để ý đến thân thể mình, nhưng trẫm để ý. Hắn có da dày thịt béo đến đâu đi chăng nữa, trẫm cũng không nỡ để hắn phải chịu đến nửa phần khổ sở.” Tầm mắt của Hoàng thượng như tảng đá lớn, đặt trên lưng mình, ông nghe thấy giọng nói lạnh băng của Hoàng thượng, “Hạ thái y, ngẫm lại xem ngày thường các ngươi đối đãi với trẫm ra sao, đối đãi với Hoàng hậu ra sao, sau này cũng phải đối đãi với Thẩm Ngôn hệt như thế.”
    Một trăm mười chín, dựa vào đâu?

    “Hoàng thượng!” Thẩm Ngôn bị ác mộng đánh thức, đến khi hắn nhìn thấy rõ mình đang nằm nhoài trong lòng Lục Uyên, những đau xót trên người mới chậm rãi truyền đến, “Hoàng thượng…”

    “A Ngôn.”

    Lục Uyên chỉ là ôm hắn dựa vào lòng mình: “Là do trẫm không tốt.”

    “Hoàng thượng?” Giọng Thẩm Ngôn còn hơi ám ách, “Là nô tài đã khiến Hoàng thượng phải lo lắng.”

    “Đúng vậy, ngươi khiến trẫm lo lắng.” Lục Uyên vén lên mấy sợi tóc lòa xòa trước trán hắn, đặt một nụ hôn sâu lên đó, “Trẫm phải phạt ngươi.”

    Thẩm Ngôn hưởng thụ sự ấm áp và mùi hương quen thuộc mà hắn vẫn luôn tìm kiếm trong ác mộng: “Nô tài chịu phạt.”

    “Trẫm phạt ngươi, sau này ở trong cung không cần quỳ lễ nữa.”

    “Hoàng thượng! Thẩm Ngôn mạnh ngẩng đầu, “Việc này trăm triệu lần không thể.”

    “A Ngôn mới vừa nói với trẫm, chịu để trẫm phạt, sao giờ lại nuốt lời?”

    “Hoàng thượng…” Thẩm Ngôn dở khóc dở cười, chuyện này là sao đây?

    Hắn sắp xếp lại dòng suy nghĩ: “Hoàng thượng quả thật không cần làm như vậy, Hoàng thượng đối xử với nô tài ra sao, trong lòng nô tài biết rõ…”

    “Không đủ, trẫm muốn tất cả những người trong Hoàng cung này đều phải biết rõ. Không thì hôm nay sả hai đao, ngày mai phạt quỳ, ngày mốt là nội ngục, ngày kia thì ngay cả rượu độc cũng có…” Lục Uyên vuốt ve gò má Thẩm Ngôn, “A Ngôn của trẫm chỉ có một cái mạng, lòng của trẫm cũng chỉ có một mảnh. Xin Thẩm tổng quản hãy thương xót cho, đồng ý thỉnh cầu của trẫm, đừng khiến cho trẫm ngay cả trái tim của mình cũng không giữ được.”

    Hoàng thượng…

    Thẩm Ngôn hoàn toàn mất đi khả năng ngôn ngữ, hắn ôm lấy hai vai Lục Uyên. Rõ ràng là một nam nhân có thể đứng ra chắn gió che mưa vì hắn, vì Hoàng cung, vì toàn bộ Đại Dục, lúc này lại để lộ ra vẻ yếu đuối vô cùng.

    Lòng Thẩm Ngôn bỗng chốc tê rần, dựa vào đâu cơ chứ…?

    Những người này dựa vào đâu mà lại có thể đối xử với Lục Uyên như thế? Đường đường là Thiên tử, là người bảo vệ toàn bộ Đại Dục, mà giờ khắc này, ngay cả việc bảo hộ một người mà y muốn bảo hộ, lại gian nan đến thế.
    Một trăm hai mươi, ba đạo thánh chỉ.

    “Hoàng thượng.”

    Doãn công công bước đến, bởi vì Thẩm Ngôn bị Lục Uyên ra lệnh cưỡng chế nằm trên giường tĩnh dưỡng, cho nên ông đành tạm thời tiếp quản công việc ở Hà Thanh điện.

    Lục Uyên đang ngồi trước Long án viết thánh chỉ, thấy Doãn công công vào mới mở miệng nói: “Chuyện gì?”

    “Thái tử đang quỳ ở ngoài ạ.”

    “Ồ?” Lục Uyên thoáng ngừng bút, “Nó quỳ ở đâu?”

    “Dạ…” Doãn công công suy nghĩ chốc lát, cũng thấy có hơi lạ lùng, “Thái tử quỳ ở trong tẩm điện.” Phải biết rằng, bình thường muốn quỳ thỉnh tội với Hoàng thượng, hơn phân nửa đều quỳ ở ngoài cửa điện, hận không thể để tất cả mọi người đều biết, mới có vẻ là mình thành tâm.

    Lục Uyên khẽ cười: “Vậy cứ để nó quỳ đi, gọi người đến đưa đồ ăn cho nó. Đừng để quỳ đến hỏng người, hỏng rồi thì cái ngôi Hoàng đế lại không có ai thừa vị.”

    Doãn công công không rõ Lục Uyên đang giận hay là đang nói đùa, nhưng cũng chỉ có thể cúi đầu lên tiếng đáp lời.

    Lục Uyên cuốn lại hai tấm thánh chỉ: “Bãi giá An Thọ cung.”

    Doãn công công lòng thầm hoảng hốt, tin tức về việc phong cung bị ông ép xuống, thế nhưng cũng đã có không ít người đoán được An Thọ cung đã xảy ra chuyện.

    “Hoàng thượng.”

    Lục Uyên vừa muốn bước chân ra khỏi cửa điện, đã bị gọi lại.

    “Ngươi không nằm trên giường, chạy đến đây làm gì?” Lục Uyên nhíu mày, quay đầu lại nhìn Thẩm Ngôn đang bước ra.

    “Hoàng thượng…” Sắc mặt Thẩm Ngôn còn hơi nhợt nhạt, nhưng đã mũ nón chỉnh tề, “Để nô tài cùng Người đi dạo đi ạ.”

    “Thái hậu!” Thư Nhan chạy thẳng vào nội điện, “Hoàng thượng đến.”

    “Không gặp.” Mặt mày Thái hậu sa sầm, bà là Thái hậu, lại bị nhi tử hạ ý chỉ phong cung. Lục Uyên lúc này còn muốn cầu bà hồi tâm chuyển ý? Muộn rồi.

    Mặc dù Thư Nhan thầm nghĩ sắc mặt của Hoàng thượng cũng chẳng giống như đi cầu hòa, nhưng tính tình của Thái hậu thì bà ta biết, lúc này cũng chỉ có thể vâng theo ý của Thái hậu.

    “Ngươi nói, mẫu hậu không muốn gặp trẫm?” Lục Uyên bị chọc cười, “Không gặp thì không gặp, ở đây có hai đạo ý chỉ, mẫu hậu tùy ý chọn một đạo, việc này liền coi như đã định.”

    Thư Nhan vội vàng quỳ xuống.

    Thái hậu nghe thấy tiếng nói chuyện của bọn họ, bấy giờ càng nổi trận lôi đình, bà nổi giận bước đùng đùng ra ngoài, lại nghe thấy bên ngoài này đang tuyên chỉ ——

    “Mẫu hậu ngày đêm tham thiền, một lòng hướng Phật, vì cầu cho Đại Dục mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Từ nay rũ bỏ ba nghìn phiền não, quy y theo Phật, thanh đăng cổ phật làm bạn. Trẫm cảm động và ghi nhớ công đức mẫu hậu dành cho Đại Dục…”

    “Làm càn!” Thái hậu nhào tới, hận không thể bắt lấy khuôn mặt của Lục Uyên, “Ngươi đứa con bất hiếu này, dĩ nhiên dám ban thánh chỉ cho ai gia?!”

    Lục Uyên lạnh lùng cười: “Mẫu hậu, ở đây không có người ngoài, chúng ta cũng không cần phải xé rách tầng quan hệ mẫu tử này đâu?” Giọng y chậm rãi, “Mẫu hậu không muốn, trẫm cũng có thể hiểu. Dù sao thì theo Phật cũng quá khổ, mẫu hậu lại là người không chịu nổi cô quạnh, sao có thể thủ được thanh đăng? Lỡ đâu xảy ra chuyện gì đó… Trẫm sợ mẫu hậu sau này không dám an táng vào Hoàng lăng mất.”

    “Ngươi ở đây nói bậy bạ gì đó?!” Thái hậu cao giọng, tin tức Lục Uyên tiết lộ trong lời nói khiến bà cảm thấy vô cùng kinh hãi.

    “Nếu mẫu hậu không muốn, cũng có thể chọn đến chỗ thập đệ.”

    “Ngươi ——” Trước mắt Thái hậu đột nhiên tối sầm, Lục Uyên… Rốt cục là biết được chuyện này từ khi nào?!

    “Hoặc có lẽ…” Phía sau hai đạo thánh chỉ của Lục Uyên lại lộ ra một mảnh gấm minh hoàng, “Mẫu hậu, thứ mà ngài muốn là mật chỉ của phụ Hoàng?”

    Thuộc truyện: Cùng quân đi về