Cưới ma đầu về sống qua ngày – Chương 1-10

    Thuộc truyện:

    Chương 1

    ☆, Người nam nhân xông vào phòng tân hôn.

    Tuyên Thành tuyết phủ trắng đang chìm đắm trong niềm hân hoan đón chào năm mới, người người bận rộn cả một năm, cuối cùng có thể rảnh tay nhàn rỗi dừng lại tất cả công việc, thả lỏng cơ thể đã thấm đầy mệt mỏi.

    Mấy ngày nay khắp đầu trên cuối phố Tuyên Thành đều đang bàn tán xôn xao, không phải bàn về ngày tết năm nay phải mua bao nhiêu đồ mới, cũng không phải sang năm thu hoạch như thế nào, mà là về chuyện hôn sự của Đại thiếu gia Diệp gia ở Tuyên Thành.

    Lại phải kể đến, trong Tuyên Thành này có thể nói rằng không ai không biết không người không rõ Diệp lương thiện. Làm người hiền lành, thích làm việc thiện, chẳng qua là ông trời không thương, hơn bốn mươi mới có một mụn con, đáng tiếc còn là một con ma ốm bệnh tật liên miên. Diệp lương thiện chạy ngược chạy xuôi, vì con ma ốm nhà mình mà hao hết tâm tư, rốt cuộc cũng đem người dưỡng đến mười tám tuổi, nhưng mà ma ốm này không gắng gượng được, cuối cùng vẫn ngã xuống.

    Đại phu trong Tuyên Thành và những vùng lân cận đều đã mới đến mấy lần, chỉ tiếc dược thạch cũng không thể cứu (*dược thạch: thuốc và kim châm). Diệp lương thiện không cam lòng, đành phải bất đắc dĩ ôm một đường hy vọng tìm thầy tướng số tự xưng là ‘thần tiên sống’. Sau khi thần tiên sống bấm ngón tay tính toán thì biết được, tìm một cô nương có ngày sinh tháng đẻ tương xứng với con mình thì có thể cứu được nó. Thế là, Diệp lương thiện lật tung cả thành để tìm nhà có con gái có ngày sinh tháng đẻ tương xứng với con mình.

    Sau một loạt thất bại, cũng đã tìm được vài người, thế nhưng trong mắt người dân Tuyên Thành thì chuyện Đại thiếu gia Diệp gia cứu không sống là điều mà ai cũng chắc chắn, người ta nghe xong liền lập tức từ chối, dù sao người làm cha mẹ ai mà muốn con gái mình vừa mới gả đi liền thành quả phụ a.

    Diệp lương thiện nói hết lời rốt cuộc cũng có một nhà đồng ý, lúc này, tình huống của Diệp đại thiếu gia đã chậm trễ không thể cứu vãn, hai nhà bàn bạc, cuối cùng xác định thời gian là vào hai mươi ba tháng chạp ngày đưa ông Táo về trời. Cho nên, sáng sớm Diệp gia đã giăng đèn kết hoa, sửa sang phủ đệ (*nơi ở của quan lại quý tộc hoặc địa chủ) chuẩn bị nghênh đón Đại thiếu nãi nãi – không biết có thể làm được mấy ngày, vào cửa.

    “Cái gì? ! Người Lưu gia bỏ trốn? !”

    Diệp phủ, trong phòng Đại thiếu gia, Tam di Thái Bích Ngọc nắm chặt khăn lụa trắng trong tay, ánh mắt sắt bén nhìn chằm chằm vào tên đầy tớ. Thấy người nọ run rẩy khẽ gật đầu, sắc mặt trắng bệch, nhất thời lùi về sau hai bước, ngã ngồi lên ghế thái sư ở phía sau.

    (*Tam di: dì ba)

    Chỉ thấy Tam di thái tay che trán, chậm rãi thở dài một hơi, xoay đầu nhìn về Đại thiếu gia sắc mặt trắng bệch nhưng vẫn không che được nét tuấn tú đang nằm ở trên giường, vành mắt dần dần đỏ lên rồi lập tức gào khóc: “Tử Khâm, đứa con trai khốn khổ của tôi…”

    Mà Nhị di thái ngồi một bên thì trợn mắt nhìn Tam di thái đang liên tục lau nước mắt, mở miệng hỏi tên đầy tớ: “Chuyện này Lão gia đã biết chưa?”

    “Thưa, thưa Nhị nãi nãi, Lão gia, Lão gia vẫn chưa biết.”

    Nghe vậy, Nhị di thái thản nhiên đứng dậy, vung khăn lụa đi ra ngoài. Mà Tam di thái khóc xong nhìn thấy Nhị di thái đi ra, vội mở miệng hỏi: “Nhị tỷ, tỷ muốn đi đây vậy?”

    Nhị di thái xoay người, nhìn Tam di thái khóc đỏ bừng cả hai mắt, tức giận nói: “Còn có thể đi chỗ nào?! Đương nhiên là đi tìm Lão gia, hôm nay tân nương tử đã chạy rồi, hôn sự này liền không thành, chẳng lẽ đợi chút nữa chờ cho rước cái kiệu không người vào cửa để người ta chê cười hay sao?!”

    Việc hôn sự này chính là do Tam di thái toàn quyền xử lý, hôm nay xảy ra rủi ro trách nhiệm này tự nhiên sẽ rơi xuống đầu mình. Nghe thấy Nhị di thái muốn nói cho Lão gia tân nương đã một đêm trốn nhà đi, vội vàng tiến lên kéo lại ống tay áo Nhị di thái.

    “Nhị tỷ, chúng ta, chúng ta thương lượng một chút, nếu lúc này hủy bỏ hôn ước, Diệp phủ cũng không thể nào giữ lại thể diện nữa a.”

    Nghe lời Tam di thái nói, Nhị di thái hừ lạnh một tiếng rũ bàn tay đang nắm ống tay áo mình xuống, khoanh tay lạnh mắt nhìn Tam di thái: “Được, vậy muội nói phải xử lý thế nào?”

    Lúc này Tam di thái đã hoàn hồn, vân vê khăn lụa nửa ngày cũng không nghĩ ra được ý gì. Thấy thế, con ngươi Nhị di thái xoay chuyển, vẻ mặt tươi cười nói: “Nếu như muội muội đã không nghĩ ra chủ ý gì, vậy không bằng để tỷ tỷ đây nói ra một cái, muội xem như thế nào?”

    Tam di thái nghe nói có chủ ý, lập tức gật đầu.

    “Nếu như hiện tại tìm không được người, vậy không bằng tìm một người thay thế đứa con gái Lưu gia kia, dù sao Lão gia cũng chưa từng thấy qua mặt nàng, có phải thật hay không cũng chẳng có ai biết.”

    Nghe vậy, lông mày Tam di thái hơi dãn ra, do dự hỏi: “Nhưng mà, nhưng mà, thầy tướng số nói nhất định phải hợp với ngày sinh tháng đẻ của Đại thiếu gia, nếu để xảy ra chuyện gì thì cũng không tốt?”

    “Hừ, cũng chỉ có ngu ngốc như các người mới tin tưởng mấy lời đoán mò của cái thầy tướng kia, đại phu đều không còn cách nào, chỉ bói toán là có thể chưa khỏi? Chủ ý của ta cũng là vì muội, muội nha, cần hay là không cần!”

    Ngay tại thời điểm Tam di thái do dự, cửa phòng vốn đang đóng chặt bỗng nhiên bị một lực lớn của ai đó đẩy ra, ngay sau đó một người mặc bộ sam y màu đỏ tay cầm Tam Xích Ngọc Long (*chắc là kiếm) xông vào, Tam di thái cùng Nhị di thái bị người trước mắt dọa cho hoảng sợ, vừa muốn mở miệng gọi người đã thấy người kia đứng ở cửa lung la lung lay rồi ngay sau đó bịch một tiếng ngã xuống đất.

    Tam di thái cùng Nhị di thái bị sự xuất hiện trước mắt dọa sợ không hề nhẹ, im lặng hồi lâu, nhận thấy người kia thủy chung không có động tĩnh, lúc này mới đánh bạo tiến lên. Nhị di thái gạt ra bàn tay đang bám lên người mình của Tam di thái, đưa tay khẽ chạm vào người nọ một cái. Thấy y không có phản ứng, Nhị di thái tiến đến trước mặt nhìn nhìn, xác định người nọ thật sự hôn mê, lập tức lá gan cũng lớn lên.

    Nhìn tóc đen che khuất gương mặt y, Nhị di thái đưa tay vén mái tóc y qua một bên. Chờ đến khi hai người nhìn thấy rõ mặt người nọ, Nhị di thái không khỏi ngừng thở, ngay cả Tam di thái ở bên cạnh cũng nhịn không được bịt miệng lại. Phản ứng khoa trương của hai người không phải là do bộ dạng của người này rất xấu. Trái lại, người nọ lại có một khuôn mặt quá mức xinh đẹp, dung mạo còn xinh đẹp hơn so với Trương Yến Nhiên mỹ nữ đệ nhất trong thành.

    Nhị di thái nhìn khuôn mặt đó một lát thì trong mắt hiện lên chút đố kị, quay đầu nhìn về Tam di thái phía sau, thấy nàng đã nhìn đến ngây người, Nhị di thái hừ lạnh một tiếng đứng lên.

    “Ừ, nếu là tìm không thấy người nào, ở đây có sẵn đấy.”

    “Nhưng mà, nhưng mà đây không phải là nam sao?”

    “Nam thì sao? Muội xem đức hạnh của người này, đoán chừng là gây thù chuốc oán với ai đó, nếu tỉnh lại còn muốn bảo vệ tính mạng cũng sẽ không nói gì a. Người trong giang hồ chú trọng nhất thanh danh, vì thanh danh của mình y cũng sẽ không nói lung tung, ai muốn cho người ta biết rõ, mình bị trở thành nữ nhân gả cho kẻ khác.”

    Tam di thái nghe xong cảm thấy có lý, gọi thị nữ thân cận của mình đến, mấy người hợp sức đem nam nhân hôn mê bất tỉnh nằm trên mặt đất khiêng vào viện tử của mình, sau khi sửa sang trang phục của y một chút rồi trói lại tay chân từ cửa sau đưa vào kiệu nhỏ.

    Tam di thái cùng Nhị di thái rời phòng không bao lâu, người thanh niên sắc mặt xám ngắt đang nằm trên giường kia liền mở mắt. Nhìn đỉnh rèm đỏ chót, trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc, rồi sau đó lại từ từ nhắm mắt lại.

    Diệp Cốc Thanh nghĩ mãi mà không ra, chẳng qua là đang ở trong phòng làm việc của mình ngủ một giấc không ngờ đã biến thành một người khác, đã đến một thời không lạ lẫm, những thứ này cũng thôi đi, mình lại đặc biệt trở thành một tên ma ốm bệnh tật liên miên?! Không nên lừa bố mày như vậy a!

    Diệp Cốc Thanh vô lực nằm ở trên giường âm thầm nguyền rủa ông trời, trong đầu một mảnh hỗn loạn. May mà ký ức của cơ thể này vẫn còn, sau này mình có tốt rồi cũng không đến nỗi nhìn cái gì cũng trợn mắt.

    Từ ký ức của cơ thể này, cái người này cũng gọi là Diệp Cốc Thanh, năm nay vừa tròn mười tám. Thân thể Diệp Cốc Thanh yếu ớt nhiều bệnh, vì hắn mà người trong nhà đã mời đến không ít đại phu, tốn không ít tâm tư cùng sức lực, nhưng mà cơ thể vẫn một mực không thấy khởi sắc. Thật vất vả kéo dài đến mười tám, rốt cuộc bị một trận phong hàn mà lần nữa nằm xuống. Dược thạch không thể cứu, Diệp gia cũng không còn cách nào, cuối cùng đành phải dùng phương pháp mê tín——xung hỉ, để chữa bệnh cho hắn.

    Nhưng mà cái xung hỉ này không cứu được Đại thiếu gia trở về, ngược lại đem đến ‘một vị khách không mời’ là hắn đây đi vào. Nếu để cho Lão gia tử Diệp gia biết rõ, không biết có thể sẽ hối hận mà dậm chân hay không…

    Nghĩ một hồi, Diệp Cốc Thanh liền ngủ mất. Đợi đến khi hắn bị một tiếng động lớn làm cho bừng tỉnh, bên ngoài cũng đã hoàng hôn rồi. Lão mụ tử* trong tân phòng phát hiện Diệp Cốc Thanh mở mắt, sau khi trố mắt nhìn, ngón tay run rẩy chỉ vào Diệp Cốc Thanh gào lên: “Có ai không, Đại thiếu gia, đại thiếu gia…”

    (*Lão mụ tử: hầu gái già.)

    Mọi người đứng đợi ngoài sân, nghe thấy tiếng kêu của Lão mụ tử, lập tức như ong vỡ tổ vọt vào. Nhìn thấy Diệp Cốc Thanh nằm trên giường đã tỉnh, cấp báo cấp báo, mời đại phu mời đại phu, ngay lập tức trong phòng loạn thành một đoàn. Diệp Cốc Thanh nhìn đám người chạy đôn chạy đáo trong phòng cũng không nói lời nào, chỉ nhắm mắt lại bắt đầu dưỡng thần.

    Một lúc sau, cửa ra vào truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn, chỉ thấy nha hoàng đang dìu một người mặc hỉ phục, tân nương tử đầu đội khăn che đi vào phòng. Diệp Cốc Thanh nhìn ‘tân nương’ đang bị đám người vây quanh tròn mắt nhìn. Còn chưa chờ hắn mở miệng nói một câu, đã thấy một vị phu nhân khoảng chừng ba mươi mấy tuổi đi tới ngồi xuống bên giường của mình.

    “Tử Khâm, hôm nay là ngày đại hỉ của con, lúc này cha con không tiện đến, cho nên để Tam nương đến đây nhìn con một chút.” Dứt lời, Tam di thái ra hiệu cho người dìu ‘tân nương’ qua, tiếp tục nói: “Đây là vợ con vừa bước chân vào cửa, sau này liền nhờ nàng chăm sóc con rồi.”

    Tam di thái lại dặn dò vài câu, thấy Diệp Cốc Thanh chỉ nhìn mình không nói lời nào, nghĩ đến chuyện mình mới làm hồi nãy thì không khỏi chột dạ. Lập tức dẫn người vội vã rời đi.

    Sau khi Tam di thái đi rồi, căn phòng rộng lớn lại trở về yên tĩnh. Diệp Cốc Thanh nằm trên giường nhìn qua nữ nhân vẫn còn đeo khăn che, đột nhiên phát hiện người này hình như từ khi bước vào cửa vẫn chưa nhúc nhích lần nào.

    Mới đầu, Diệp Cốc Thanh chỉ cho là nàng thẹn thùng, nhưng thử kêu một tiếng, người nọ vẫn không động đậy như trước. Lúc này Diệp Cốc Thanh mới cảm thấy có chút không đúng, cố gắng chống đỡ cơ thể đứng lên, Diệp Cốc Thanh đưa tay kéo xuống khăn che, nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp diễm lệ thì không khỏi ngẩn ngơ. Hoàn hồn nhìn ‘nàng’ đang nhắm mắt, Diệp Cốc Thanh đưa tay đẩy đẩy ‘nàng’, sau đó khiến cho Diệp Cốc Thanh không ngờ đó là, người nọ vậy mà lại ngã về phía mình.

    Diệp Cốc Thanh theo bản năng đưa tay đỡ người vào trong ngực, nhưng mà hắn đã quên cái thân thể này của mình đã triền miên nằm trên giường bệnh, căn bản vô lực tiếp nhận sức nặng của một người, cho nên Diệp Cốc Thanh một tiếng cũng không kịp hô đã cùng người kia té lăn ra đất…

    Lúc tay phải không cẩn thận đụng phải một thứ mềm mềm giữa hai chân người nọ, Diệp Cốc Thanh giống như bị sét đánh mà cả người cứng ngắc nằm trên mặt đất, giờ phút này, trong đầu hắn chỉ có một suy nghĩ: Mẹ nó, đầu năm nay ngụy nương cũng nhiều quá đi!!

    Chương 2

    ☆, Nam nhân lẳng lơ tận xương.

    Diệp Cốc Thanh nằm trên giường nhìn nam nhân vẫn hôn mê bên cạnh, nhịn không được nhíu nhíu mày, càng nghĩ càng cảm thấy chuyện xung hỉ của Diệp gia có chút kỳ quái.

    Tuy nói thật sự có khả năng Diệp gia vì con ma bệnh Đại thiếu gia này mà mời một nam nhân đến xung hỉ, thế nhưng cũng tuyệt đối không có khả năng đem người này chém mấy đao mới đưa vào tân phòng. Nhưng mà, cũng may hắn phát hiện kịp thời, nếu không nam nhân kia có khả năng đặt chân xuống hoàng tuyền rồi.

    Nghĩ nghĩ bản thân đã xuyên đến chỗ này, tám chín phần là không trở về được, cũng may không có gì phải bận tâm ở thế giới kia, nhưng khi nghĩ đến chuyện từ nay về sau mình phải sống cùng một nam nhân, Diệp Cốc Thanh liền cảm thấy chán ghét một hồi. Mặc dù người nam nhân này so với nữ nhân còn xinh đẹp hơn, nhưng mà trên thân thể người kia có chỗ thì dư ra chỗ thì thiếu đi, dù xinh đẹp cũng không thể thay đổi được chuyện y là nam nhân thật thụ.

    Diệp Cốc Thanh thầm mắng một tiếng, cũng không biết về sau có thể bỏ ‘vợ’ hay không…

    Tỉnh lại một lúc lâu, Diệp Cốc Thanh có thể nói là ăn uống đều chưa. Nhìn mấy món ăn cùng trái cây đặt trên bàn, cảm thấy mình càng ngày càng đói. Bởi vì tình trạng của cơ thể mình mình biết, nên Diệp Cốc Thanh vẫn quyết định gọi người.

    Trước kia bởi vì có liên quan đến chức vụ, cơ hội Diệp Cốc Thanh cùng người đi ra ngoài hưởng thụ cũng không ít, thế nhưng giống như hiện tại được loại đãi ngộ nằm ở trên giường đút từng miếng từng miếng đồ ăn, đây tuyệt đối không có. Nhưng mà vẫn có chỗ không được hoàn mỹ, cơ thể này của Diệp đại thiếu gia quá yếu ớt không có tí sức nào.

    Sau khi nha hoàn giúp Diệp đại thiếu gia ăn xong, còn cẩn thận lau mặt và tay mới lui ra khỏi phòng. Diệp Cốc Thanh nhìn lụa đỏ cùng nến đỏ treo đầy khắp phòng, chớp chớp hai mắt, đêm tân hôn của hắn cứ như vậy mà kết thúc?

    Cũng vì thân thể có bệnh, không lâu lắm Diệp Cốc Thanh liền chìm vào giấc ngủ. Trong mơ, hắn thấy được Đại thiếu gia thật sự đang dùng vẻ mặt không cam lòng nhìn mình, chỉ trích mình không nên chiếm đoạt thân thể của y.

    Vẻ mặt bi phẫn cùng đau lòng muốn chết của Diệp đại thiếu gia kia khiến cho cả thể xác lẫn tinh thần của Diệp Cốc Thanh đều khoan khoái dễ chịu, thế là, hắn liền có lòng tốt mà lên lớp giúp đỡ Diệp đại thiếu gia, nói cho y biết cái gì gọi là vật cạnh thiên trạch (*chọn lọc tự nhiên), thích giả sinh tồn (*Yếu làm mồi ăn cho kẻ mạnh, kẻ muốn sống sót phải trải qua sự chiến thắng kẻ thù địch. Cá lớn nuốt cá bé.), cái gì gọi là mạnh được yếu thua.

    Diệp đại thiếu gia bình thường cửa lớn không ra cửa sau không tới dĩ nhiên không thể trở thành đối thủ của Diệp Cốc Thanh được giới kinh doanh vinh dự gọi là ‘hồ ly nghìn mặt’, cho nên nhìn vẻ mặt đương nhiên của đối phương, Diệp đại thiếu gia tức giận phẩy ống tay áo bỏ đi. Mà Diệp Cốc Thanh nhìn theo bóng lưng của Diệp đại thiếu gia, theo thói quen vân vê ống tay áo trên âu phục của mình, nhưng mà thứ hắn xoa nắn lại là một ống tay áo rộng thùng thình. Diệp Cốc Thanh sửng sốt nhìn bộ trường bào màu xanh trên người, sau đó liền từ mộng tỉnh lại.

    Diệp Cốc Thanh nằm trên giường cho nên không biết hiện tại đã là canh giờ nào, đưa tay vén ra tấm rèm thì trời đã sáng rồi. Nghiêng đầu nhìn về nam thê nhà mình vẫn ngủ say bên cạnh, Diệp Cốc Thanh đưa tay giật giật dây thừng treo ở đầu giường, lập tức tỳ nữ ngày hôm qua cho mình ăn cơm bưng một cái chậu đồng đi đến.

    “Đại thiếu gia, hôm nay bên ngoài gió lớn, người còn muốn dậy sao?”

    “Dậy a, càng nằm thân thể sẽ càng không thoải mái, đứng dậy đi nhiều một chút.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, tỳ nữ kia thưa một tiếng, quỳ gối trước giường giúp hắn mặc đồ tử tế, sau đó mới đi vào đôi giày bông vải. Cúi đầu nhìn trên người mình tầng tầng lớp lớp áo, Diệp Cốc Thanh rất hoài nghi tí nữa hắn còn có thể đi đứng bình thường được không.

    “Người này tại sao vẫn còn chưa tỉnh?” Diệp Cốc Thanh vịn thành giường chỉ vào người áo đỏ đang nằm trên giường mở miệng hỏi.

    “Cái này tiểu Thúy cũng không biết, lát nữa liền kêu đại phu tới, Thiếu gia đợi lúc đó rồi hỏi người ta một chút a.”

    Tỳ nữ gọi là tiểu Thúy kia đỡ Diệp Cốc Thanh đến trước bàn ngồi xuống, sau khi quay sang giúp hắn rót một tách trà, liền bưng chậu đồng đi ra. Diệp Cốc Thanh nhàn rỗi không có gì làm quay qua đánh giá người nam tử đang mê man trên giường kia, càng xem càng thấy gương mặt này lại ở trên một người nam tử thật sự là có chút phí của trời.

    Đang lúc suy nghĩ, bên ngoài có tiếng gõ cửa, ngay sau đó có hai nam tử trung niên tiến vào, dựa vào ký ức của Đại thiếu gia, Diệp Cốc Thanh biết được người nam nhân biểu tình ôn hòa là cha của Diệp đại thiếu gia, cũng chính là của mình bây giờ, mà người lưng đeo hòm thuốc kia không cần nói cũng biết là đại phu mà tiểu Thúy nhắc đến hồi nãy.

    Trước kia Diệp Cốc Thanh là cô nhi không cha không mẹ, lúc này đối mặt với việc có thêm một người cha, thật sự không có cách nào đem hai tiếng ‘phụ thân’ phát ra khỏi miệng. Nhưng mà Diệp lão gia cũng không để ý cái này, hai người vào cửa nhìn thấy Diệp Cốc Thanh ngồi cạnh bàn thì sửng sốt một chút, Diệp lão gia lập tức đi đến bên cạnh Diệp Cốc Thanh nhìn nhìn, phát hiện Diệp Cốc Thanh hoàn hảo ngồi trên ghế, không khỏi mỉm cười thở phào nhẹ nhõm.

    “Vu đại phu, nhanh xem cho Tử Khâm, xem nó có phải tốt rồi hay không.”

    Vu đại phu đáp một tiếng đem hòm thuốc đặt lên bàn, sau đó lấy ra một cái gối bắt mạch để xuống bàn ra hiệu Diệp Cốc Thanh đặt tay lên. Một lát sau, Vu đại phu thu tay về, đưa tay sờ sờ chòm râu dê của mình, trong mắt có chút nghi hoặc.

    Thấy thế, Diệp lão gia vội vàng mở miệng hỏi: “Vu đại phu, tình huống của Tử Khâm như thế nào? Hẳn là không có việc gì đi?”

    Nghe vậy, Vu đại phu nhìn Diệp lão gia: “Từ mạch tượng xem ra, Đại thiếu gia quả thật đã không còn gì nguy hiểm, chỉ cần cẩn thận điều dưỡng là được rồi.”

    (*Mạch tượng: Hình tượng mạch ứng lên ngón tay. Bao gồm số lần, quy luật, tình huống dồi dào thông sướng, nhịp mạch nhanh mạnh, hoặc chậm rãi… )

    Diệp Cốc Thanh vẫn luôn để ý đến Diệp lão gia và Vu đại phu, nghi hoặc vừa rồi trên mặt đại phu không phải là hắn nhìn không ra, trong mắt người này hiện lên nghi hoặc có nghĩa là đã có chuyện gì lén gạt bọn họ. Đại phu chỉ trả lời như vậy, hiển nhiên là không muốn đem chuyện đó nói ra, Diệp Cốc Thanh không cách nào tìm ra được căn nguyên ngọn nguồn, cho nên chỉ có thể chờ cho sau này hắn tìm được cơ hội.

    “Đại phu, còn y? Hẳn là y không có việc gì đi?” Diệp Cốc Thanh chỉ người trên giường hỏi.

    “Đại thiếu gia không cần lo lắng, vị công tử này chỉ là bị thương ngoài da, không nguy hiểm đến tính mạng.” Vu đại phu vừa nói vừa cất gối bắt mạch vào trong hòm thuốc.

    “Vậy tại sao y vẫn còn hôn mê chưa tỉnh?” Diệp Cốc Thanh truy hỏi.

    “Vị công tử này lúc trước đã từng trúng qua thuốc mê, hơn nữa do mất máu quá nhiều nên vẫn còn hôn mê đến giờ, đợi đến khi dược tính giảm xuống, người cũng sẽ tỉnh.”

    Nên nhìn đã nhìn, Vu đại phu liền mở miệng cáo từ. Diệp lão gia để cho gã sai vặt đứng trước cửa dẫn người ra ngoài, mình thì ngồi xuống đối diện Diệp Cốc Thanh.

    Tân nương tử từ nữ nhân biến thành nam nhân, chuyện này Diệp lão gia cũng chỉ vừa mới biết đêm qua. Đợi đến khi khách mời trong phủ tản đi, Diệp lão gia gọi Tam di thái – người chịu trách nhiệm chuyện này tới nói chuyện, biết rõ từ đầu đến đuôi, Diệp lão gia tức giận xém nữa ngất đi, lúc này mới dùng gia pháp trừng phạt Tam di thái một phen.

    Sau đó, Diệp lão gia thầm vui mừng, may mắn có duyên với nam nhân bị gả thay này, may mắn đứa con cưng của mình đã trở lại…

    Diệp lão gia cảm thán xong thì nhìn qua đứa con mang biểu tình nhàn nhạt phía đối diện: “Tử Khâm a, chuyện hôm qua, Nhị nương cùng Tam nương phải xin lỗi con. Thân thể con không tốt, đừng nên tức giận. Còn người này đợi chút nữa sẽ cho người đưa y ra ngoài. Y rất có duyên với con, y vừa đến con liền tỉnh, cũng coi như gián tiếp cứu cho con một cái mạng. Sau này nếu y muốn ở lại thì ở lại, không muốn ở lại cha cho y một chút bạc coi như tạ lễ, con xem vậy có được không?”

    Nghe Diệp lão gia nói xong, Diệp Cốc Thanh rũ mắt đáp lại: “Tất cả đều do cha làm chủ là được rồi.”

    Thấy Diệp Cốc Thanh như vậy, Diệp lão gia cũng không nói gì, hai người cùng nhau ăn xong bữa sáng, Diệp lão gia liền rời đi. Không lâu sau, từ bên ngoài đi vào hai gãi sai vặt, một người nâng đầu một người nâng chân chuyển nam nhân hôn mê đang nằm trên giường đến sương phòng bên cạnh.

    Uống xong bát thuốc tiểu Thúy mới đưa lên, Diệp Cốc Thanh nhíu mày thiếu chút nữa phun hết ra. Tuy rằng không chịu được mùi vị gay mũi, nhưng vì cái này đối với cơ thể suy yếu hồi phục rất tốt, Diệp Cốc Thanh cũng đành phải tự an ủi mình tạm thời cứ nhẫn nại trước.

    Nằm trên giường nghỉ ngơi một canh giờ, Diệp Cốc Thanh nhìn ra cửa sổ thấy thời tiết hôm nay rất tốt, gọi tiểu Thúy tới giúp mình xỏ giày khoác áo, rồi vịn tiểu Thúy đi ra ngoài.

    Vừa mới đứng ở cửa ra vào, một cơn gió lạnh buốt chui vào cổ Diệp Cốc Thanh, lạnh đến nỗi hắn nhịn không được mà run rẩy cả người. Có lẽ tuyết vừa rơi xuống chưa bao lâu, tuyết đọng trong sân vẫn còn chưa tan hết, dưới ánh mặt trời phát ra ánh sáng chói mắt, rọi vào Diệp Cốc Thanh khiến hắn không khỏi híp mắt lại. Chờ đến khi thích ứng với tia sáng chói chang này, Diệp Cốc Thanh gỡ tay tiểu Thúy bước qua bậc cửa chậm rãi đi ra ngoài.

    Suy cho cùng, Diệp gia cũng là gia đình giàu có, tuy rằng lúc này là mùa đông, nhưng trong sân nhỏ lại được những khóm hoa nở rộ điểm xuyến, khiến nó thoạt nhìn tràn đầy sức sống, bông tuyết trắng tinh đọng lại trên những cánh hoa đặc biệt mềm mại. Nếu không phải gia nghiệp Diệp gia to lớn, làm sao có thể nhàn rỗi làm những thứ này?

    Đi vài vòng trong sân, sau đó Diệp Cốc Thanh liền vịn tiểu Thúy trở về, nhưng khi đi ngang qua sương phòng phía sau chỉ nghe thấy từ phòng truyền ra tiếng đồ vật rơi vỡ. Nhớ tới người nam nhân xinh đẹp hơn nữ nhân kia.

    Diệp Cốc Thanh đứng ở ngoài cửa sổ, nghe động tĩnh bên trong mở miệng hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

    Nha hoàn đứng đợi trong gian phòng kia nghe được giọng nói của Diệp Cốc Thanh, vội vàng đi tới mở cửa ra. Nhìn thấy Diệp Cốc Thanh liền cúi đầu bẩm báo: “Công tử, thiếu nãi… vị công tử kia tỉnh.”

    Diệp Cốc Thanh gật đầu, vịn cánh tay tiểu Thúy đi vào sương phòng. Mặt đất trong phòng là một đống lộn xộn, Diệp Cốc Thanh ngẩng đầu nhìn thấy nam nhân trên giường cười đến phong tình vạn chủng, mặt mày như xuân thì không khỏi rùng mình một cái.

    “Sao lại như thế này? Trong phòng lộn xộn thành như vậy sao các ngươi còn không gọi người đến dọn dẹp lại một chút, các ngươi vậy mà gọi là chiêu đãi khách nhân sao?!”

    Diệp Cốc Thanh lớn tiếng nói, người trên giường liền ngồi dậy, có lẽ đụng phải miệng vết thương trên người, chỉ thấy y che ngực nhíu mày, sau đó dựa lưng vào thành giường.

    “Khách nhân? Vừa rồi còn không phải gọi ta là Thiếu nãi nãi sao?” Nói xong, người nọ liền cao thấp đánh giá Diệp Cốc Thanh, tiếp tục nói: “Ngươi là ai? Bọn họ bảo ta là thiếu nãi nãi, ngươi không phải là thiếu gia nhà này đi?”

    Diệp Cốc Thanh gật đầu, người nọ cười xùy một tiếng: “Ôi, vận khí của ta thật đúng là xui xẻo, bị người ám toán còn không nói, còn bị gả cho một con ma ốm bệnh tật liên miên, nhưng mà nhìn bề ngoài của ngươi không tệ, chúng ta là vợ chồng cũng không phải là không được, chẳng qua là…” Nói xong, người nọ di chuyển mắt nhìn xuống nửa người dưới của Diệp Cốc Thanh. Trong mắt đều là hoài nghi khiến cho Diệp Cốc Thanh vô cùng căm tức.

    Từ cổ chí kim, kẻ xem thường người khác phần lớn đều sẽ kết thúc một cách thảm hại, tuy rằng thân thể này của Diệp Cốc Thanh yếu ớt, nhưng là tuyệt đối dùng được! Cởi quần áo ra nhất định sẽ làm cho hỗn đản trước mặt này nhìn với cặp mắt khác xưa!!

    Phát giận xong Diệp Cốc Thanh đột nhiên cảm thấy có chút không đúng, hắn là không muốn cùng một chỗ với người nam nhân này, phía dưới của mình lớn hay không lớn, quản cái rắm!

    Chương 3

    ☆, Bệnh của Diệp đại thiếu gia.

    Diệp Cốc Thanh từ lần đầu tiên nhìn thấy người nam nhân trước mắt này đã không quá vui, hôm nay cái người này tỉnh lại rồi còn nhìn thấy nụ cười lẳng lơ tận xương trên gương mặt kia, trong lòng càng tăng thêm một tầng chán ghét. Nhưng đã chiến đấu trên thương trường nhiều năm, cho dù đáy lòng đối với người trước mắt này không có hảo cảm, Diệp Cốc Thanh cũng chỉ hơi nhíu mày.

    Không để ý tới lời nói mang theo khiêu khích của nam nhân này, Diệp Cốc Thanh để cho tiểu Thúy chuyển một cái ghế tới đây, ngồi xuống cách giường khoảng hai thước.

    “Thành hôn chỉ là chuyện hiểu lầm, hơn nữa chúng ta cũng không chính thức bái thiên địa, không được xem là vợ chồng. Hơn nữa ta và ngươi đều là nam tử, sao có thể làm phu thê?” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh nhìn thoáng qua nét mặt của y, không mang theo chút quan tâm nào mà hỏi: “Công tử cảm thấy như thế nào? Nếu cần cái gì cứ nói cho hạ nhân.”

    Nghe lời nói của Diệp Cốc Thanh, vẻ mặt nam nhân tràn đầy ủy khuất, dùng đôi mắt u oán nhìn Diệp Cốc Thanh, thấy Diệp Cốc Thanh vẫn bất vi sở động như trước, nam nhân chớp mắt, khóe miệng nhẹ nhàng dẫn ra một độ cong tuyệt mỹ, dùng ngữ khí thương tâm gần chết mà nhỏ giọng nói: “Phu quân, nam nhân thì sao? Ngươi nói như vậy không cảm thấy có chút tuyệt tình sao? Ta và ngươi mới vừa gặp mặt, ngươi ngay cả tên cũng không hỏi đã nói những lời này, khiến cho trái tim ta không sao chịu nổi….”

    Nhìn thấy nụ cười động lòng người trên gương mặt kia, Diệp Cốc Thanh không khỏi ngẩn ngơ, sau đó cố gắng hồi phục lại tinh thần. Thấy đối phương vẫn còn đang tươi cười nhìn mình, Diệp Cốc Thanh không khỏi oán thầm đúng là đồ yêu nghiệt, ngay cả mình định lực kinh người, ở trước mặt y vẫn là thất thần.

    Nghĩ lại mấy lời y vừa nói, trong lòng Diệp Cốc Thanh cơ hồ đã hộc máu, nhíu mày ngẩng đầu nhìn điệu bộ điềm đạm đáng yêu kia của y, Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy mạch máu trên thái dương nhảy thình thịch. Đưa tay ấn ấn mạch máu đập loạn, Diệp Cốc Thanh mặt không biểu tình nói: “Điều ta mới nói là sự thật, nếu công tử cảm thấy khổ sở mong có thể bỏ qua cho. Nhìn thương thế của ngươi có lẽ cần phải ở đây tu dưỡng một khoảng thời gian, tên là gì sau này nói cũng không muộn.”

    Thấy y vẫn như trước dùng ánh mắt đáng thương nhìn mình mà không có phản ứng, Diệp Cốc Thanh mở miệng cáo từ, nào biết vừa mới đứng dậy đã bị đối phương mở miệng gọi lại.

    “Có việc?” Diệp Cốc Thanh cảm thấy sự kiên nhẫn của mình đã đến giới hạn, hơi bị kích thích tùy thời có thể bộc phát.

    “Phu quân, người ta muốn đi tiểu.”

    Diệp Cốc Thanh chỉ có thể thể nghe thấy trong đầu uỳnh một tiếng, nhìn chằm chằm vào gia hỏa vẫn còn đang giả bộ đáng thương nằm trên giường, Diệp Cốc Thanh hít sâu một hơi cũng không có quay đầu lại: “Tiểu Thúy, hầu hạ công tử đi tiểu.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh rời khỏi phòng.

    Hồng Hề Việt nằm trên giường nhìn Diệp Cốc Thanh đi ra ngoài, trên mặt vẫn còn treo nụ cười không đổi, chẳng qua là cặp mắt kia đã không còn chút nào quyến rũ như vừa rồi. Liếc mắt nhìn tỳ nữ đang cúi đầu, Hồng Hề Việt cho nàng đem bô đặt trước giường rồi bảo nàng lui ra.

    Đối với chuyện ‘lấy chồng’ này, Hồng Hề Việt rất căm tức, nếu không thì y cũng sẽ không sau khi nghe thấy nha hoàn đem toàn bộ chuyện kể hết ra, sát ý sâu bên trong hiện thị rõ ràng mà đem chén lớn chén nhỏ đập nát. Song khi y muốn đứng dậy bóp chết tiểu nha đầu gọi y là ‘Thiếu nãi nãi’ kia, một giọng nói dễ nghe lại vang lên bên tai.

    Hồng Hề Việt kiềm chế sát ý trong lòng, lẳng lặng chờ người ngoài cửa đi vào. Dù sao trong mắt y những người này đều là người chết biết đi, giữ lại bọn họ đến hầu hạ mình đợi đến khi thương thế tốt lên cũng không phải là không thể. Hơn nữa nếu như y đã lập gia đình, như thế nào cũng phải nhìn xem phu quân chưa thấy mặt của mình có bộ dạng gì rồi mới tính toán bước sau không phải sao?

    Sau khi Hồng Hề Việt quyết tâm, cửa phòng bị đẩy ra, người đến ngoài ý muốn lại vừa mắt Hồng Hề Việt. Nhưng mà đối phương lại có sắc mặt trắng bệch, vừa nhìn chính là không sống được lâu. Nhìn cách ăn mặc rồi còn có thái độ của tiểu nha hoàn đối với hắn, Hồng Hề Việt cảm giác người này chính là phu quân của mình.

    Quả nhiên, Hồng Hề Việt đoán không sai, tuy rằng người này nhìn vừa mắt, nhưng mà cái vẻ mặt cùng bộ dạng nghiêm túc thật sự kia khiến cho người ta chán ghét. Tuy rằng bề ngoài nhìn qua rất thanh cao, nhưng chỉ cần mình ngoắc ngoắc ngón tay còn không phải giống như đám người dơ bẩn ngoài kia.

    Nhưng mà, vượt quá dự kiến của Hồng Hề Việt, định lực của người này vô cùng mạnh mẽ, nhìn thấy hắn rõ ràng đã tức giận đến không chịu được, nhưng mà trên mặt vẫn duy trì lấy bộ dạng nghiêm túc khiến Hồng Hề Việt càng lúc càng cảm thấy hắn thú vị. Quả nhiên quyết định vừa rồi là rất đúng, tạm thời giữ lại một mạng cho bọn họ cũng không hẳn là chuyện xấu, hơn nữa đã gần bước sang năm mới rồi, mình tạm thời cũng không có chỗ đi, chẳng bằng ở lại đây ăn uống đều có người hầu hạ, cớ sao không hưởng.

    Nghĩ như vậy Hồng Hề Việt lập tức thả lỏng, vui vẻ vừa mất lần nữa vọt lên, khiến tiểu nha hoàn đang đứng bên cạnh nhìn thấy thì hai má đỏ bừng không dám nhìn thẳng.

    Hàng năm Diệp gia đều cứu tế cho một ít gia đình nghèo khổ, năm nay Diệp đại thiếu gia có thể dữ hóa lành, lòng tràn đây vui mừng nên Diệp lão gia ra tay lại càng thêm rộng rãi. Ngoại trừ mỗi người được năm cân gạo, còn có nửa xâu tiền, điều này làm không ít người trong Tuyên tành đều âm thầm cầu nguyện Diêm Vương gia chầm chậm kéo đứa con trai nhà này xuống dưới…

    Diệp lão gia có ba bà vợ, người lớn nhất cũng chính là mẹ ruột của Diệp đại thiếu gia là tin đồ trung thành với phật giáo, từ ngày thứ hai Diệp Cốc Thanh tỉnh lại qua đây nhìn xem, liền thấy bà vẫn một mực ở tại bên trong am đường tụng kinh. Nhị nương Tam nương bởi vì hôn sự mà bị Diệp lão gia phạt cấm túc còn chưa được bước ra khỏi cửa, người đứng đầu Diệp gia cũng chính là Diệp lão gia, nếu có thời gian rãnh rỗi ông sẽ thường qua đây nhìn hắn.

    Diệp Cốc Thanh cũng không phải cho mình biến thành Diệp đại thiếu gia nên sẽ được người nâng trong lòng bàn tay, hắn chỉ cảm thấy những người Diệp gia này có chút kỳ quái. Thái độ của hai vị di nương đối với hắn thì còn có thể hiểu được, nhưng mà thái độ của người mẹ ruột kia đối với mình, Diệp Cốc Thanh có chút không rõ ràng cho lắm. Chẳng lẽ cái tượng phật bằng đất trong am đường kia, có thể so với con mình càng có lực hấp dẫn hơn, càng quan trọng hơn?

    Đối với thái độ của Diệp phu nhân, Diệp Cốc Thanh ngoại trừ hai chữ có bệnh, thật sự là tìm không ra lý do để giải thích cho hành vi của bà.

    Thanh âm huyên náo ngoài tiền viện khiến cho Diệp Cốc Thanh không thể tĩnh tâm được, buông xuống quyển sách một khắc cũng chưa có lật qua trang mới lên bàn, rồi đứng dậy đi ra ngoài. Đứng ở bậc thềm, Diệp Cốc Thanh chắp tay nhìn bầu trời thở dài, còn chưa chờ hắn cúi đầu xuống, chỉ nghe thấy một giọng nói mềm mại vang lên bên tai kêu ‘tướng công’, lại thành công khiến cho Diệp Cốc Thanh nổi da gà khắp người…

    “Hồng công tử sao lại không ở trong phòng nghỉ ngơi? Thương thế trên người ngươi đã tốt hơn chút nào chưa?” Diệp Cốc Thanh khách khí nói.

    “Ừ, đỡ nhiều rồi. Tướng công không cần khách khí như vậy, gọi ta Minh Nghi là được rồi.”

    Hồng Hề Việt ôm ngực bước lên bậc thềm, đứng bên cạnh Diệp Cốc Thanh, ánh mắt sáng rực của đối phương nhìn mình khiến Diệp Cốc Thanh có chút không thoải mái.

    Diệp Cốc Thanh càng tránh Hồng Hề Việt càng đến gần, mỉm cười nhìn về hướng tiền viện rồi mở miệng nói: “Lúc này có lẽ ngoài tiền viện đã làm xong việc, năm nay bọn họ lại có thể qua một năm mới tốt lành.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn người bên cạnh, tiếp tục mở miệng nói: “Ôi chao đúng rồi, Hồng công tử là người nơi nào? Cũng đã gần bước sang năm mới rồi, Hồng công tử không về cũng không báo tin cho người nhà một chút sao?”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, chỉ thấy sắc mặt Hồng Hề Việt trắng bệch, y lập tức lắc đầu dời mắt sang nơi khác. Hồng Hề Việt quay đầu khiến cái cổ trắng nõn hiện rõ trước mắt Diệp Cốc Thanh, yết hầu tinh tế theo từng lần nuốt xuống của chủ nhân mà hơi nhúc nhích.

    “Ta không có người thân.”

    Giọng nói cô đơn của Hồng Hề Việt lại khiến cho trái tim Diệp Cốc Thanh không khỏi nhảy dựng, nhìn gò má xinh đẹp của đối phương, Diệp Cốc Thanh nhẹ nhàng nói xin lỗi. Nhưng Hồng Hề Việt cũng không nói gì, chỉ nhìn Diệp Cốc Thanh cười nhạt.

    Nhìn Hồng Hề Việt như vậy, Diệp Cốc Thanh cảm thấy dường như y cũng không phải là người đáng ghét lắm.

    Một lát sau, Hồng Hề Việt nghiêng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, cười nói: “Vừa rồi là ta thất thố, phu quân cũng đừng để trong lòng.”

    “Nào có.”

    Chiều cao của Diệp Cốc Thanh so với Hồng Hề Việt cũng không sai biệt lắm, chiều cao như vậy đối với cặp đôi cũng xem như là chiều cao vàng rồi. Như thế này mà đối mặt hoặc là ở tư thế Hồng Hề Việt quay lưng lại mình mình ôm lấy Hồng Hề Việt, nhìn qua có lẽ vô cùng đẹp mắt. Chẳng qua là hai người cái gì cũng xứng đôi, chỉ có giới tính là sai. Thế là, Diệp Cốc Thanh nhìn gương mặt xinh đẹp kia của Hồng Hề Việt, chỉ có thể âm thầm tiếc hận.

    Thời điểm Diệp Cốc Thanh thất thần, bỗng cảm thấy eo mình bị ôm chặt, Hồng Hề Việt ở trong ngực hắn cọ cọ nói: “Ta biết rõ kỳ thật ngươi không thích ta, cảm thấy ta là nam nhân, nhưng mà ta muốn nói cho ngươi biết, ngoại trừ không thể sinh con, nữ nhân làm gì ta cũng có thể làm.”

    Hồng Hề Việt càng nói, Diệp Cốc Thanh lại càng cứng ngắc. Đưa tay muốn đẩy người trong ngực ra, lại nghe Hồng Hề Việt nói tiếp: “Đừng nóng nảy mà đẩy ta ra, để cho ta ôm một lát, chỉ một lát…”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh thở dài một cái rồi nói: “Hồng công tử, chúng ta có gì thì cứ nói, để cho người khác nhìn thấy không tốt.”

    “Có cái gì mà không tốt? Chúng ta là vợ chồng, để cho người khác thấy được thì thế nào? Tướng công là trách tội ta không viên phòng với ngươi sao, chờ cho thân thể ta tốt một chút, phu quân muốn gì ta cho cũng được.” Nói xong, Hồng Hề Việt càng thổi nhiệt khí lên người Diệp Cốc Thanh, cặp mắt đen láy khẽ nhúc nhích, ý tứ khiêu khích trong đó không cần nói cũng biết.

    Diệp Cốc Thanh không chịu được Hồng Hề Việt như vậy, thấy hắn làm thế, đưa tay kéo xuống cánh tay đang vòng qua eo mình, sau đó lui một bước.

    Hồng Hề Việt càng đùa càng thấy vui vẻ bỗng nhiên bị Diệp Cốc Thanh đẩy ra thì cảm thấy hơi buồn bực, trong lòng nổi lên sát ý. Nhưng mà nhìn vẻ mặt không đổi của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt hít sâu một hơi miễn cưỡng nhịn xuống sát ý này, đưa tay kéo lên cổ tay của đối phương đang rũ ở dưới đưa đến trước mặt mình.

    Ngón tay Hồng Hề Việt đặt lên mạch của Diệp Cốc Thanh, cảm thấy mạch đập của đối phương là từng nhịp hỗn loạn, hình như bị trúng độc. Nhận thấy đối phương căng thẳng, Hồng Hề Việt càng nhíu mày trầm giọng quát: “Đừng nhúc nhích!”

    Hồng Hề Việt thay cổ tay bên kia của Diệp Cốc Thanh, ước chừng qua nửa chén trà mới buông. Nhìn ánh mắt nghi hoặc của đối phương, Hồng Hề Việt hít sâu một cái.

    “Ngươi biết y thuật?” Diệp Cốc Thanh hỏi.

    “Biết sơ sơ, bắt đầu từ hôm nay ngừng toàn bộ thuốc mà ngươi đang dùng.”

    “Tại sao? Có chỗ nào không ổn?” Diệp Cốc Thanh ngưng mi nhìn Hồng Hề Việt.

    “Quả thật, chẳng lẽ ngươi không biết mình bị trúng độc?”

    Chương 4

    ☆, Tiểu Hồng thụ phản ứng kỳ quái.

    Đối với lời nói của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên không tin. Theo như ký ức của Diệp đại thiếu gia, Diệp lão gia đã vì hắn mà tìm đại phu trong khắp Tuyên thành cũng như vùng lân cận, đại phu chính nhi bát kinh*còn không nhìn ra hắn bị trúng độc, Hồng Hề Việt làm sao mà có khả năng vừa sờ liền sờ ra a?

    (*正儿八经 Chính nhi bát kinh có ba nghĩa: nghiêm túc nghiêm chỉnh, thật sự xác thực, xứng danh.)

    Nhận ra Diệp Cốc Thanh không tin mình, Hồng Hề Việt cũng không thèm để ý, mỉm cười buông tay Diệp Cốc Thanh ra, vuốt ve gương mặt hắn, ôn nhu nói: “Độc này ở trong cơ thể ngươi đã nhiều năm, tính ra thì khoảng thời gian phát tác chẳng còn bao lâu, nghĩ đến phu quân chưa lâu mà đã rời ta mà đi, trong lòng ta thật sự rất khổ sở.”

    “A? Vậy Hồng công tử có thể giải chất độc này?” Diệp Cốc Thanh nhíu mày hỏi.

    “Người khác hỏi như vậy, ta khẳng định sẽ nói không. Nhưng mà phu quân ngươi không giống với người khác, nếu là phu quân, Minh Nghi cho dù phải liều mạng cũng sẽ cứu lấy tính mạng của tướng công.”

    Hồng Hề Việt biểu tình dứt khoát, nhưng trong mắt lại mang theo trêu chọc. Diệp Cốc Thanh rũ mắt nhìn Hồng Hề Việt dùng tay vuốt ve hai má mình thì nhếch môi khẽ cười một tiếng. Hồng Hề Việt từ khi nhìn thấy Diệp Cốc Thanh cũng chưa từng thấy người này cười với mình như vậy bao giờ, lúc này liền sững sờ.

    “Sống chết có số, Hồng công tử như vậy, Diệp mỗ thật là thụ sủng nhược kinh.” (*Thụ sủng nhược kinh: Được sủng mà lo sợ.). Bên tai vang lên tiếng bước chân, Diệp Cốc Thanh ngước mắt nhìn thấy tiểu Thúy đang đi qua hướng bên này, nói với Hồng Hề Việt: “Đến giờ cơm trưa rồi, Diệp mỗ xin đi về trước. Bên ngoài gió lớn, Hồng công tử vẫn là sớm về thôi, miễn cho cảm lạnh.”

    Dứt lời, Diệp Cốc Thanh nhấc vạt áo bước xuống thềm, tiểu Thúy đi đến trước mặt Diệp Cốc Thanh, vừa muốn mở miệng nói với hắn cái gì, Diệp Cốc Thanh đưa tay ngăn lại không để tiểu Thúy nói ra, mang nàng đi theo mình đến thư phòng đối diện với gian phòng của mình.

    Hồng Hề Việt đứng trên bậc thềm nhìn Diệp Cốc Thanh đi vào phòng, híp híp mắt. Mái tóc tung bay theo gió ngăn trở tầm mắt, Hồng Hề Việt đưa tay vén ra đằng sau, sau khi nhìn Diệp Cốc Thanh đi vào phòng, tiểu nha hoàn nhanh chóng khép cửa lại, Hồng Hề Việt cong lên khóe môi cười cười.

    Y rất thích tính cách này của Diệp Cốc Thanh, nhưng không thể phủ nhận khi hắn đối mặt với mình luôn dựng lên lớp gai nhọn thật sự khiến mình chán ghét. Nghĩ đến Diệp Cốc Thanh, trong đầu Hồng Hề Việt bỗng dưng lóe lên một gương mặt mà mình đã chôn giấu từ lâu. Hai bàn tay rũ xuống dọc cơ thể không tự chủ được mà siết chặt, đợi đến khi Hồng Hề Việt cảm thấy đau mà buông tay, lòng bàn tay đã hiện lên những dấu mờ mờ của đầu ngón tay đâm vào, để lại từng vết máu đỏ thẩm….

    Nhớ lại chuyện cũ không hề muốn đối mặt, sắc mặt Hồng Hề Việt có chút khó coi. Vẻ mặt âm trầm bước xuống bậc thềm, Hồng Hề Việt cảm giác vạt áo mình bị cái gì đó giữ lại, nghiêng đầu nhìn thì phát hiện là một nhánh hồng mai, Hồng Hề Việt không có chỗ phát tiết liền chậm rãi nâng tay phải lên, đem nội lực tập trung ở lòng bàn tay rồi sau đó đánh về phía gốc hồng mai kia. Chỉ thấy một đợt sóng khí cuồn cuộn cuốn hồng mai vào trong đó, sau một tiếng vang thật lớn, gốc hồng mai chỉ cao đến đầu gối cùng với chậu hoa đều bị đánh nát bấy.

    Diệp Cốc Thanh ngồi trong phòng đang chuẩn bị ăn cơm khi nghe được tiếng vang không khỏi giật thót một cái, lập tức buông đũa trong tay đi tới cửa. Nhìn thấy dưới chân Hồng Hề Việt là một mảnh hỗn độn, Diệp Cốc Thanh không khỏi giật giật khóe môi.

    Lúc trước tiểu Thúy có nhắc nhở hắn là Hồng Hề Việt có võ công, nhưng mà khái niệm của Diệp Cốc Thanh đối với võ công cũng chỉ có Nam Quyền Bắc Cước, các loại công phu thái cực linh tinh, theo như lời của ông cha ghi chép lại trong sách vở thì nội lực gì gì đó cũng chỉ là bịa đặt a… Nhưng mà hôm nay được tận mắt nhìn thấy, nếu như nói công phu là do công sức luyện thành, Diệp Cốc Thanh cũng không thuyết phục được chính mình.

    (*南拳北腿 Nam quyền bắc cước tên tiếng anh là Secret Rivals là một bộ phim võ thuật của hồng kông năm 1997)

    Nếu thứ như nội lực thật sự tồn tại, hơn nữa Hồng Hề Việt lại là võ công cao thủ, như vậy chuyện mình trúng độc mà y nói vừa rồi cũng có thể là sự thật? Nếu như vậy, vì sao toàn bộ đại phu trong Tuyên thành đều xem không ra?

    Lúc này Diệp Cốc Thanh thật sự có chút lo lắng không yên, mạc danh kỳ diệu mà tới nơi đây, còn chưa ra ngoài nhìn xem thế giới này có bộ dạng như thế nào, nếu thật cứ như vậy mà chết đi thì thật không đáng….

    (*Mạc danh kỳ diệu: không hiểu ra sao cả; không sao nói rõ được; quái lạ.)

    Đầy bụng tâm sự cho nên Diệp Cốc Thanh không có cảm giác muốn ăn, ăn một chút rồi bảo tiểu Thúy dọn đồ xuống. Sau khi súc miệng, Diệp Cốc Thanh theo thường lệ nằm nghỉ trưa trên giường, trước lúc ngủ Diệp Cốc Thanh suy nghĩ làm sao có thể khiến Hồng Hề Việt kiểm tra lại mạch cho mình một lần nữa, nói cho mình biết rốt cuộc là bị trúng loại độc nào, Diệp Cốc Thanh bỗng nhiên lại cảm thấy đau đầu…

    Diệp Cốc Thanh đang nghĩ nên lấy lý do gì để lấy cớ đi tìm Hồng Hề Việt, không nghĩ tới đến chiều cơ hội liền đưa đến tay.

    Bởi vì đã gần bước sang năm mới rồi, phần lớn người trong phủ đều mua thêm đồ mới, Diệp Cốc Thanh với tư cách là Diệp đại thiếu gia Diệp gia thì quần áo càng là không thể có khả năng thiếu được. Hồng Hề Việt tuy rằng bị coi là người ngoài, nhưng bởi vì có cái đám cưới vô nghĩa kia, Hồng Hề Việt tạm thời cũng được coi là người của Diệp gia, đồ mới tự nhiên cũng có một phần của y. Nhưng khi Hồng Hề Việt vừa vào cửa, đám người tú nương (*chuyên về may vá) trong Diệp phủ còn chưa biết vóc người to nhỏ của Hồng Hề Việt, buổi tối quản gia liền dẫn hai vị tú nương đi vào viện của Diệp Cốc Thanh lấy số đo của Hồng Hề Việt.

    Có lẽ tú nương đã được quản gia nói qua, cho nên khi nhìn thấy ‘thiếu nãi nãi’ nhà mình từ nữ nhân bỗng nhiên biến thành nam nhân, cũng không quá kinh ngạc, thuần thục làm xong công việc của mình liền thu dọn đồ đạc.

    Hồng Hề Việt chống cằm nhìn tú nương thu dọn đồ trước mặt, cưới nói: “Màu ta thích là đỏ, những cái khác tự các ngươi làm.”

    Sau khi tú nương rời đi, Hồng Hề Việt nghiêng đầu nhìn về phía Diệp Cốc Thanh, bắt gặp đôi phương cũng đang nhìn mình, Hồng Hề Việt lại càng nở nụ cười rạng rỡ, chớp chớp mắt với Diệp Cốc Thanh.

    “Sao vậy? Nhìn ngây người?”

    “Có chút.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh nâng chén trà trong tay uống thêm một ngụm, sau đó đổi tay đặt chén trà lên bàn. “Suy nghĩ một chút, cảm thấy Hồng công tử với tính cách như vậy, diện mạo như vậy, cũng phải là màu sắc như vậy ngươi mặc vào mới tốt.”

    “Minh Nghi mặc cái gì còn không phải để phu quân xem sao, phu quân thích là tốt rồi.” Nói xong, Hồng Hề Việt lười biếng ngồi thẳng dậy, ngón tay trắng nõn lướt qua cánh môi hồng nhạt, gió xuân hé mở còn có thể mơ hồ nhìn thấy răng nanh trắng muốt.

    Diệp Cốc Thanh thật là không chịu được hành vi khiêu khích như vậy của Hồng Hề Việt, nhưng biết rõ mình có bị trúng độc giống như lời nói của Hồng Hề Việt hay không, đành phải dằn xuống ngọn lửa nhỏ đang le lói trong lòng mà tiếp tục cùng y nói chuyện phiếm.

    “Người khác làm sao có thể khiến ngươi yêu thích được.”Nói xong, Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt, giống như lơ đãng mà nói: “Ta và ngươi quen biết cũng mới mấy ngày, cũng không biết ngươi làm cái gì a, nghe nói thời điểm ngươi té xỉu trong nhà ta, trong tay vẫn còn cầm theo trường kiếm, ngươi biết võ công sao?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt không khỏi bật cười, thấy Diệp Cốc Thanh nghi hoặc nhìn mình, Hồng Hề Việt thở dài rồi ngẩng đầu nhìn nóc nhà.

    “Nghe người trong giang hồ nói qua ‘Quỷ khát máu’ người gặp người sợ không? Nói thật cho ngươi biết, ta chính là ‘Quỷ khát máu’.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh không khỏi sững sờ, lập tức khẽ lắc đầu. Trước kia Diệp đại thiếu gia cũng không có đi ra ngoài, lại càng chưa tiếp xúc qua cái gì mà người trong giang hồ, nên không thể nào nghe được mấy lời đồn đại trong giang hồ. Mà mình cũng coi như là mới đến, càng không thể nghe nói qua. Nhưng mà, với tính tình của Hồng Hề Việt, y nói y là cái gì mà ‘Quỷ khát máu’ tám chín phần cũng là gạt hắn chơi không phải thật.

    “Ngươi đã lợi hại như vậy, tại sao còn bị thương té xỉu ở nhà chúng ta?” Diệp Cốc Thanh nói.

    “Minh thương dễ né, ám tiễn khó phòng, cộng thêm cao thủ lại thâm sâu khó lường. Huống chi là bị ám toán, một đống người vây lại tấn công, trừ phi ta là thần tiên, bằng không cũng không có khả năng không trúng chiêu.” Nói xong, Hồng Hề Việt giơ tay nhún vai.

    (* (đâm một cái) minh bạch dễ tránh né, mũi tên (bắn) lén lút khó phòng bị.)

    “Nói như vậy thì ngươi cũng rất lợi hại nha.” Diệp Cốc Thanh tiếp tục lấy lòng.

    “Trong giang hồ có thể cùng ta bất phân thắng bại có không quá ba người, ngày sau nếu phu quân có phiền toái gì nha, ta cũng có thể giúp ngươi.” Hồng Hề Việt càng nói càng không khách khí, sau khi nói xong liền đưa tay lấy một quả táo đựng trong mâm trái cây trên bàn bỏ vào trong miệng.

    Miếng táo tiến vào trong miệng khiến má phải Hồng Hề Việt phồng lên, hình dạng miếng táo theo độ nhấm nuốt của Hồng Hề Việt không ngừng chuyển động, mà đôi mắt đen kịt mở to ra nghiêm túc nhìn Diệp Cốc Thanh, bộ dạng này lại làm bớt đi vẻ yêu mị thường ngày, có chút hồn nhiên cùng đáng yêu.

    Diệp Cốc Thanh cảm thấy Hồng Hề Việt trước mắt rất giống cún con ngày xưa mình nuôi, cho ăn, sờ sờ đầu, xoa xoa bụng, gia khỏa kia tuyệt đối sẽ nịnh nọt nằm trên mặt đất cắn cắn ống quần khoe mẽ.

    “A? Vậy ngươi nói một chút sáng nay ngươi nói ta bị trúng độc là chuyện như thế nào?”

    Diệp Cốc Thanh mới nói khỏi miệng, Hồng Hề Việt ngồi đối diện liền ngừng động tác nhai nuốt mà cười tủm tỉm nhìn hắn, lông mi dài chớp hai cái, trong mắt rõ ràng là ý tứ ‘Ta biết ngay ngươi nhất định sẽ hỏi ta’.

    Diệp Cốc Thanh bị nhìn thấu cũng không để ý, bình tĩnh như cũ mà uống trà chờ Hồng Hề Việt trả lời.

    Nhưng Hồng Hề Việt giống như đang cố ý trêu đùa Diệp Cốc Thanh, kéo mâm trái cây trên bàn qua trước mặt mình ăn hết một nửa rồi mới vỗ vỗ tay hắng giọng nói.

    “Kỳ thật, buổi sáng ta bắt mạch cho ngươi cũng không được cẩn thận lắm, nhưng mà ta khẳng định chất độc ẩn giấu trong cơ thể ngươi đã kéo dài một khoảng thời gian khá lâu, tối thiểu ít nhất là mười năm.”

    Mười năm… Bản thân Diệp đại thiếu gia cũng chưa đến tuổi nhược quá chi niên, mười năm trước hắn cũng chỉ là đứa nhỏ x tuổi, đến tột cùng là ai có thù hận với Diệp gia như vậy, lại ra tay với một đứa bé?

    (*nhược quán chi niên”(弱冠之年) để chỉ chàng trai mới chớm tuổi 20 khi thân thể còn chưa hoàn toàn phát dục.)

    Thời điểm Diệp Cốc Thanh thất thần, Hồng Hề Việt đứng dậy đến trước mặt hắn, đưa tay kéo cánh tay hắn qua, ba ngón tay trắng mịn lại lần nữa đặt lên mạch của hắn.

    “Hôm nay tâm tình ta tốt, xem giúp ngươi một lần.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh thuận thế để cổ tay nằm ngang, im lặng để cho Hồng Hề Việt bắt mạch cho mình. Một lát sau, Hồng Hề Việt rời khỏi cổ tay Diệp Cốc Thanh, vừa muốn mở miệng nói chuyện, nhưng khi thấy động tác vén tay áo lên của Diệp Cốc Thanh thì lập tức biến sắc. Đưa tay nắm lấy cổ tay hắn, trước ánh mắt kinh ngạc của Diệp Cốc Thanh kéo ống tay áo hắn lên tới khuỷu tay.

    Hồng Hề Việt càng không thể tin vào mắt mình nhìn vết sẹo nơi cánh tay Diệp Cốc Thanh, hai mắt ửng đỏ dường như sắp khóc.

    Diệp Cốc Thanh có chút kỳ quái nhìn phản ứng của Hồng Hề Việt, thế là mở miệng hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Cánh tay của ta có cái gì không đúng sao?”

    Lời nói của Diệp Cốc Thanh khiến cho Hồng Hề Việt khôi phục lại tinh thần, nhìn người nam nhân trước mặt này, Hồng Hề Việt có chút nghẹn ngào hỏi: “Làm sao trên tay ngươi lại có vết sẹo này?”

    Chương 5

    ☆, Tiểu Hồng thụ trước kia.

    Về vết sẹo trên cánh tay này, Diệp Cốc Thanh cũng không thấy nhắc đến trong ký ức của Diệp đại thiếu gia, chỉ có thể nói với Hồng Hề Việt là mình không nhớ rõ. Nhìn biểu lộ càng ngày càng kích động của Hồng Hề Việt, trong lòng Diệp Cốc Thanh tràn đầy nghi hoặc.

    Trong ký ức của Diệp đại thiếu gia không hề có người tên Hồng Hề Việt này, nhìn ra được Diệp gia cũng không quen biết người này, bằng không thì Nhị di thái cùng Tam di thái cũng sẽ không đem y nhét vào trong kiệu để cho y trở thành tân nương tử của mình. Thế nhưng nếu là như vậy, Hồng Hề Việt nhìn thấy vết sẹo trên tay hắn làm sao lại kích động?

    Nếu như nói Diệp đại thiếu gia là người quen cũ của Hồng Hề Việt, như vậy cũng không đúng, không riêng gì trong ký ức của Diệp đại thiếu gia không có một người như thế, hơn nữa còn một điểm quan trọng khác là, Diệp đại thiếu gia từ nhỏ cơ thể đã yếu ớt nhiều bệnh, vẫn luôn lớn lên ở Tuyên thành, hầu như là không có xa nhà, hắn làm sao có khả năng kết bạn với một người như Hồng Hề Việt được?

    Trong lòng Diệp Cốc Thanh đã nổi sóng cuồn cuộn, nhưng trên mặt vẫn là bất động thanh sắc, kéo ống tay áo từ trên tay Hồng Hề Việt ra, chậm rãi đứng lên im lặng nhìn người trẻ tuổi dung mạo diễm lệ trước mặt.

    “Ngẫu nhiên có, cái này dường như cùng với Hồng công tử không có quan hệ gì đi?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, Hồng Hề Việt lắc đầu, miệng thì thào mấy câu, sắc mặt trắng nhợt, trong mắt đều là vẻ không thể tin được. Sau đó, Hồng Hề Việt giống như nghĩ tới cái gì, ánh mắt sáng ngời mãnh liệt ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh.

    “Ta hỏi ngươi, trên lưng ngươi có phải có một cái bớt hay không?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh không khỏi bị nghẹn, trên lưng hắn có bớt không hắn không biết, cho dù có, cái đó cũng mọc ở phía sau a, hắn cũng nhìn không được….

    “Cho ta nhìn thử, cho ta nhìn thử được không.” Nói xong, Hồng Hề Việt làm bộ muốn tiến lên lột đồ của Diệp Cốc Thanh ra.

    Lúc này đang là mùa đông, tuyết đọng ngoài phòng còn chưa có tan hoàn toàn, tuy nói trong phòng có đốt chậu than, nhưng mà khí trời lạnh như vậy đừng nói là Diệp Cốc Thanh, cho dù có là một cơ thể khỏe mạnh cường tráng thì khi cởi quần áo ra cũng sẽ bị đông lạnh, huống chi cơ thể của Diệp Cốc Thanh chỉ vừa mới khôi phục một chút. Cho nên, lúc Hồng Hề Việt hung hăng cởi ra áo ngoài của Diệp Cốc Thanh, Diệp Cốc Thanh liền giữ chặt lấy áo.

    “Hồng công tử!” Tiếng nói của Diệp Cốc Thanh khiến cho Hồng Hề Việt dừng lại động tác, ánh mắt có chút mất tiêu cự sững sờ chuyển dời lên gương mặt Diệp Cốc Thanh, ẩn chứa hy vọng mở miệng hỏi: “A Ly? Ngươi là A Ly đúng không?”

    Kéo bàn tay của Hồng Hề Việt ra khỏi áo mình, Diệp Cốc Thanh thăm dò nhìn xuống vẻ mặt suy sụp của Hồng Hề Việt, nhẹ giọng nói: “Xin lỗi Hồng công tử, ta không phải người ngươi muốn tìm, ta là Diệp Cốc Thanh, không phải là ‘A Ly’ mà ngươi nhắc đến.”

    Dứt lời, Diệp Cốc Thanh không để ý tới Hồng Hề Việt vẫn còn đang thất thần mà xoay người đi vào bên trong. Không lâu sau, Diệp Cốc Thanh nghe thấy bên ngoài một hồi tiếng vang, chờ hắn đi ra phòng khách đã sớm không còn thấy bóng dáng của Hồng Hề Việt, còn lại chỉ là đống bề bộn.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh gọi tiểu Thúy đến dọn dẹp phòng mình, sau đó xoay người tiếp tục nghỉ ngơi. Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên là không biết A Ly trong miệng Hồng Hề Việt là ai, cũng không ngờ Hồng Hề Việt lại có phản ứng lớn như thế, nhưng mà Hồng Hề Việt không khống chế được như vậy Diệp Cốc Thanh cũng không cảm thấy có chút nào tội lỗi, ai bảo lúc trước y trêu chọc mình.

    Có thù không báo, đó cũng không phải là tác phong của hồ ly ngàn năm.

    Hồng Hề Việt ra khỏi phòng của Diệp Cốc Thanh trực tiếp vượt tường ra khỏi Diệp gia, lúc này trên đường chỉ còn rải rác vài người, được gió lạnh thổi qua nên Hồng Hề Việt đã có chút tỉnh táo, thấy ở phía trước có một tửu lâu vẫn còn mở đèn, hít sâu một hơi nhấc chân bước tới.

    Bởi vì thời tiết lạnh lẽo, trong tiệm rượu người cũng không ít, đại sảnh ồn ào nên ai cũng không để ý tới một người dung mạo bất phàm từ ngoài đi vào. Thẳng đến khi tiểu nhị cúi đầu đi đến trước mặt Hồng Hề Việt, nhìn thấy một gương mặt xuất chúng, cùng với giọng nói lạnh lùng trách móc tiểu nhị của Hồng Hề Việt, lúc này mọi người mới để ý đến sự tồn tại của Hồng Hề Việt.

    Ánh mắt mọi người đều tập trung trên người Hồng Hề Việt, khiến cho tâm tình nguyên bản đang tốt đẹp lại càng thêm nổi nóng, không để ý đến lời xin lỗi của tiểu nhị ca, Hồng Hề Việt đi thẳng lên một gian phòng ở lầu trên.

    “Khách quan, người xem muốn uống gì nào?”

    “Rượu.” Hồng Hề Việt nhìn lướt qua tiểu nhị, chậm rãi nói ra một chữ.

    Tiểu nhị bị hàn ý trên người y làm cho khiếp sợ, sau khi nghe Hồng Hề Việt trả lời liền lập tức gật đầu. Đợi đến khi gã nhớ tới phải hỏi Hồng Hề Việt uống loại rượu nào, chính mình đã không còn dũng khí mở miệng.

    Rượu rất nhanh được đưa đến, Hồng Hề Việt nhìn hai vò rượu đặt trước mặt mình, liếc mắt nhìn tiểu nhị đang co rúm bên cạnh, mình thì lập tức mở ra nắp vò ngửa đầu đem rượu đổ vào miệng.

    Rượu không nuốt kịp theo khóe miệng chảy xuống cổ áo, thấm ướt một mảnh trước ngực, áo ướt đẫm dán chặt vào lồng ngực Hồng Hề Việt, dưới cổ áo hiện ra xương quai xanh mê người.

    Hồng Hề Việt có nội công hộ thể, rượu làm ướt áo cũng không cảm thấy lạnh, ngược lại ánh mắt của tiểu nhị bên cạnh lại khiến y có chút phiền chán, nhíu mày đuổi người ra khỏi phòng, sau đó Hồng Hề Việt lại tiếp tục mượn rượu giải sầu.

    Mười lăm tuổi, Hồng Hề Việt bước chân vào giang hồ, dung mạo xuất chúng mang đến cho y không ít phiền toái, tính tình kiêu căng, cộng thêm một thân võ học kinh người khiến y ra tay càng không thèm khách khí, chỉ trong một năm ngắn ngủi, sử dụng thủ đoạn tàn nhẫn nổi tiếng khắp cả giang hồ, người người cho y một ngoại hiệu là ‘Quỷ khát máu’.

    Hồng Hề Việt làm việc nửa chính nửa tà, quậy đến giang hồ không được sống yên ổn, vì thế Võ lâm minh không thể không phát ra lệnh bắt giết. Nhưng thân thủ của Hồng Hề Việt rất cao, đám người Võ lâm mình kia bận rộn hồi lâu cũng không thể bắt lấy người, ngược lại bên bọn chúng mất không ít cao thủ. Minh chủ võ lâm bất đắc dĩ phải mời tiền bối Lưu Công Sơn ra tay, nhưng dù vậy cũng chỉ đả thương được Hồng Hề Việt, mà không thể bắt lấy người.

    Sau khi Hồng Hề Việt có tiếng tăm trong giang hồ, đã có người đem thân phận của y điều tra nhất thanh nhị sở. Giang hồ đồn đại, muốn đối phó với ma đầu khát máu này căn bản không có khả năng, bởi vì y không có nhược điểm. Sư tôn của y mười năm trước là Đường Chấn Huyên danh chấn giang hồ, hiện đã qua đời. Mà y lại là một cô nhi không cha không mẹ căn bản không có cách nào uy hiếp được y.

    Kỳ thật, trên đời này mỗi người đều có nhược điểm, Hồng Hề Việt dĩ nhiên cũng không ngoại lệ, nhược điểm của y chính là Đường Khanh Ly bị y làm lạc mất mười năm trước.

    Nói bị y làm lạc, chẳng qua là do Hồng Hề Việt cảm thấy áy náy, trong lòng cho rằng mình chính là nguyên nhân khiến cho Đường Khanh Ly mất tích. Nếu năm đó y không giật dây Đường Khanh Ly xuống núi, sẽ không có ngày cả hai phải chia lìa. Tuy rằng sư phụ không đặc biệt trách cứ y, nhưng Đường Khanh Ly mất tích giống như một cái gai nhọn đâm sâu vào lòng y, mỗi lần nhớ tới đều cảm thấy đau đớn.

    Thời điểm sư tôn tuyên bố y có thể xuống núi, ở trước mặt ông Hồng Hề Việt phát ra lời thề, bất luận trải qua khó khăn gian khổ như thế nào, bất luận phải mất bao nhiêu năm, một ngày nào đó y nhất định sẽ đem Đường Khanh Ly về trước mặt Đường Chấn Huyên.

    Nhưng cuối cùng Đường Chấn Huyên cũng không thể chờ đến ngày đó, sau khi Hồng Hề Việt xuống núi một tháng liền qua đời ngay trong sơn động mà ông thường ngày luyện võ.

    Hồng Hề Việt từ nhỏ đã được Đường Chấn Huyên nhặt lên núi, mới đầu Đường Chấn Huyên chỉ là muốn tìm cho cháu mình một đứa bạn để chơi. Nhưng mà về sau, Đường Chấn Huyên phát hiện căn cốt hiếm thấy của Hồng Hề Việt, liền nhận y làm đệ tử. Hồng Hề Việt tính tình hiếu động, mỗi ngày đều chỉ luyện công khiến cho y cảm thấy buồn tẻ. Vào năm mà hai người được sáu tuổi, Đường Chấn Huyên có việc xuống núi. Có cơ hội Hồng Hề Việt liền nói cho Đường Khánh Ly ngốc ngốc ở dưới núi có bao nhiêu là đồ ăn ngon cùng đồ chơi tốt, xúi giục hắn xuống núi.

    Đường Khanh Ly chưa từng thấy chốn phồn hoa dưới chân núi bao giờ, hai người ở trong đám người chạy chơi như điên được một lúc, Đường Khanh Ly cảm thấy khát nước, Hồng Hề Việt để cho hắn ngồi ở ven đường chờ y mua trà, nhưng khi Hồng Hề Việt trở lại, ụ đá ven đường đã sớm không còn bóng dáng Đường Khanh Ly.

    Hồng Hề Việt hỏi người bán hàng rong bên cạnh, nói là Đường Khanh Ly bị một đại thúc mang đi, cụ thể đi đâu, người đó cũng không rõ ràng lắm.

    Ôm một tia hy vọng Hồng Hề Việt chạy về núi, nhưng ở chỗ thường ngày bọn họ chơi đùa cũng không thấy bóng dáng Đường Khanh Ly. Trên đường gặp rất nhiều tên lừa bán con nít*, Hồng Hề Việt nghĩ Đường Khanh Ly tám phần là gặp phải bọn người này rồi, cũng biết Đường Khanh Ly có lẽ sẽ không trở về nữa.

    (*Nguyên văn là拍花子 phách hoa tử: là một nhóm người buôn bán ở trẻ em, đặc biệt là nói dối cho tiền.)

    Từ chuyện đó về sau, Hồng Hề Việt lại càng thay đổi, y thu lại tính tình nguyên bản hiếu động bắt đầu chậm rãi cố gắng luyện tập, thẳng đến khi y xuất sư cũng không hề buông lỏng. Những năm Đường Khanh Ly mất tích, Đường Chấn Nguyên vẫn không ngừng tìm kiếm, sau khi Đường Chấn Nguyên qua đời, Hồng Hề Việt liền xuống núi tiếp nhận công cuộc tìm kiếm Đường Khanh Ly của Đường Chấn Nguyên. Hôm nay nháy mắt mà đã hơn ba năm….

    Ba năm tìm kiếm khiến cho niềm hy vọng trong lòng Hồng Hề Việt càng ngày càng xa vời, hôm nay lại bất ngờ xuất hiện một người có một vết sẹo giống như Đường Khanh Ly, cũng khó trách Hồng Hề Việt có điểm không khống chế được.

    Nói đến vết sẹo kia, cũng là do Hồng Hề Việt mà có. Khi đó hai người căn bản mới tập dùng vũ khí, Đường Chấn Huyên lại để cho hai người bọn họ tự lựa chọn binh khí mà mình yêu thích, Đường Khanh Ly chọn một cây thương bạc, mà y thì lựa một cây trường kiếm. Sau khi vui mừng vì được chọn binh khí, thời điểm Hồng Hề Việt vung trường kiếm không cẩn thận quẹt qua cánh tay Đường Khanh Ly. Bởi vì hai người sợ bị trách phạt, cũng không có nói chuyện này cho Đường Chấn Huyên, đợi đến khi vết thương của Đường Khanh Ly tốt lên, chỗ đó cũng để lại một vết sẹo.

    Không ai có thể so với y quen thuộc vết sẹo kia hơn nữa, bởi vì cái này chính là bí mật giữa hai người.

    Rượu theo thực quản chảy vào trong dạ dày, những nơi nó đi qua đều bị đun nóng đau đớn. Nhưng vẫn không sánh được nỗi thống khổ trong lòng, nên cái đau đớn đó thật sự không có ý nghĩa gì.

    Sau khi liên tục uống hết năm vò rượu, rốt cuộc Hồng Hề Việt cũng tính tiền đi xuống lầu. Lúc này, trong tiệm rượu đã không còn mấy người, Hồng Hề Việt bước đi có chút loạng choạng mà ra khỏi tiệm rượu, một đường đi đến Diệp phủ.

    Giờ phút này người đi trên đường tuy ít, nhưng cũng không phải là không có. Cho dù có cũng là giống như Hồng Hề Việt.

    Tục ngữ có câu, có rượu vào người càng thêm lớn mật. Cho nên có mấy người được rượu thao túng dám đứng chặn trước mặt Hồng Hề Việt.

    “Tiểu nương tử, đêm hôm thanh vắng tại sao lại chỉ có một mình, có muốn anh em chúng ta đây bên cạnh không?”

    Hồng Hề Việt dùng ánh mắt mông lung nhìn mấy người ngăn cản trước mắt, sau đó khóe miệng cong lên hiện ra một nụ cười xinh đẹp. Mấy người nhìn thấy Hồng Hề Việt cười thì càng thêm kích động, bước chân lảo đảo nhích lại gần Hồng Hề Việt. Nhưng chỉ thấy dưới ánh trăng, thân hình Hồng Hề Việt khẽ nhích, mấy tên say rượu trước mắt lập tức lần lượt ngã xuống mặt đất.

    Liếc mắt nhìn đám người, sắc mặt Hồng Hề Việt không hề biến đổi, từng bước nặng nề đi về hướng Diệp gia, y nhất định phải xác nhận Diệp Cốc Thanh có phải là Đường Khanh Ly mất tích năm đó không.

    Chương 6

    ☆, Đồng sàng cộng chẩm.

    Để gió lạnh trên đường thổi trong chốc lát, Hồng Hề Việt cũng tỉnh táo lại rồi. Lúc này đã sắp canh ba, đề khí vượt tường tiến vào sân nhà Diệp gia. Trong sân Diệp gia chỉ có mấy đèn lồng treo trên mái hiên, đang không ngừng lắc lư theo gió. Ánh nến mờ nhạt khẽ chập chờn, màu đỏ chói mắt khiến cho thái dương Hồng Hề Việt có chút co rút đau đớn. Tiện tay bẻ lấy một nhành cây, Hồng Hề Việt dùng nội lực đưa tay đánh về phía đèn lồng.

    Đèn lồng theo động tác của Hồng Hề Việt bị dập tắt, không gian chìm trong bóng tối khiến Hồng Hề Việt thoải mái không ít. Đứng chỗ bậc thềm, Hồng Hề Việt ngẩng đầu nhìn cửa phòng Diệp Cốc Thanh đóng chặt, trong lòng rối rắm vạn phần. Nghĩ đến Diệp Cốc Thanh rất có thể là Đường Khanh Ly mình tìm kiếm đã lâu, Hồng Hề Việt càng nóng lòng, không khỏi có chút kích động.

    Muốn nhìn kỹ A Ly bé bé mềm mềm kia khi lớn lên sẽ có bộ dạng gì, muốn nhìn lúc hắn ngủ một chút, có phải vẫn còn thói quen đá chăn màn như lúc còn bé hay không…

    Hồng Hề Việt nghĩ như vậy, thế là y liền làm đúng như vậy.

    Hồng Hề Việt với võ công cao nên mở cửa phòng không tốn chút sức, nhìn thấy tỳ nữ tiểu Thúy đang ngủ say sưa ở một bên, trong mắt Hồng Hề Việt hiện lên một tia tức giận, cái người này chính là như vậy mà chăm sóc cho A Ly hay sao?!

    Hồng Hề Việt rất muốn ra tay giết tiểu nha đầu lười biếng này, nhưng sau khi nâng tay, nghĩ đến có lẽ Diệp Cốc Thanh không thích y làm vậy, cho nên Hồng Hề Việt do dự một chút liền hạ tay xuống.

    Thả nhẹ bước chân đi vào phòng trong, nhìn thấy tấm màn buông xuống giường, trong lòng Hồng Hề Việt bỗng dâng lên một cảm giác ấm áp, hơi hơi cong lên khóe miệng, Hồng Hề Việt chậm rãi đi qua nhẹ nhàng kéo tấm màn lên. Nhìn thấy bên trong là Diệp Cốc Thanh đang say sưa ngủ, Hồng Hề Việt không nhịn được cười cười, sau đó đưa tay dịch góc chăn ngồi xuống bên cạnh Diệp Cốc Thanh.

    Chăm chú ngắm nhìn khuôn mặt Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt vẫn có thể thấy được thấp thoáng bộ dạng của hắn khi còn bé. Nhớ tới khi đó Đường Khanh Ly nho nhỏ dùng hai chân ngắn cũn đuổi theo sau y, trong lòng Hồng Hề Việt lại mềm thêm vài phần. Thấy sợi tóc mai của hắn hơi loạn liền đưa tay vén lên.

    Bởi vì thân thể Diệp Cốc Thanh không tốt, cho nên động tác của Hồng Hề Việt cũng không làm cho hắn tỉnh giấc. Tuy rằng trong lòng rất rõ ràng rằng mình không thể làm thức giấc Diệp Cốc Thanh, nhưng Hồng Hề Việt vẫn nhịn không được mà đưa ngón tay vuốt ve gò má đối phương. Nhưng đúng lúc này, Diệp Cốc Thanh đang say ngủ đột nhiên giật giật lông mi, dường như là muốn tỉnh lại. Thấy thế, Hồng Hề Việt liền hoảng hốt, theo bản năng điểm huyệt ngủ của Diệp Cốc Thanh.

    Nhìn Diệp Cốc Thanh lại lần nữa chìm vào giấc ngủ, Hồng Hề Việt không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Cúi đầu nhìn ngón tay mình khẽ run, Hồng Hề Việt càng không khỏi cười khổ trong lòng.

    Thì ra rất kích động khi tìm thấy Đường Khanh Ly, thậm chí ngay cả mình cũng không khống chế nổi rồi. Xem ra chính mình phải sửa cái tật xấu này, nếu hù đến A Ly sẽ không tốt….

    Mặc dù nói là gió lạnh trên đường đã đem men rượu thổi đi hơn nửa, lúc này đi vào trong phòng, bị nhiệt độ trong phòng hun nóng, phần nhỏ còn dư lại lập tức xông lên đại não, khiến Hồng Hề Việt lại bắt đầu trở nên có chút không tỉnh táo.

    Đưa tay xoa xoa thái dương, nghĩ đến đã hơn mười năm rồi không có cùng giường với A Ly, hơn nữa mình đã điểm huyệt ngủ của hắn, hẳn là hắn sẽ không tỉnh lại nhanh như vậy, đợi đến sáng sớm trước khi A Ly tỉnh lại rời đi là được rồi. Thế là Hồng Hề Việt ngáp một cái, chui vào trong ổ chăn của Diệp Cốc Thanh.

    Diệp Cốc Thanh đang ngủ say bị gió thổi lạnh run, cảm giác được cơ thể Diệp Cốc Thanh run nhè nhẹ, Hồng Hề Việt đưa tay ôm lấy bả vai Diệp Cốc Thanh, nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng hắn. Ôm Diệp Cốc Thanh đã yên tĩnh, hai người đầu kề đầu ngủ rất ngon.

    Một đêm này, Diệp Cốc Thanh ngủ cũng không yên. Bởi vì hắn mơ thấy có một con bạch tuộc khổng lồ, dùng mấy xúc tu thật dài của nó gắt gao cuốn lấy eo của hắn đem hắn ôm vào bụng. Diệp Cốc Thanh cầm kiếm chém một cái, bạch tuộc kia lập tức vươn ra một xúc tu khác cuốn cả người hắn lại.

    Thức dậy, Diệp Cốc Thanh chỉ thấy cả người cứng ngắc. Nhưng chờ đến khi hắn tỉnh táo lại, hắn phát hiện thật sự có cái gì đó đang quấn lấy eo mình.

    Sắc mặt Diệp Cốc Thanh bỗng nhiên biến đổi, nhanh chóng vén chăn lên liền nhìn thấy một người áo đỏ đang ôm lấy mình, đem mặt chôn vào ngực hắn ngủ say sưa. Gió lạnh lùa vào, đối phương đem mặt cọ cọ vào ngực hắn dường như muốn tìm một chỗ thoải mái để tiếp tục ngủ. Nhưng mà, cả người Hồng Hề Việt cứng đờ, sau đó mở to mắt. Nhìn thấy Diệp Cốc Thanh xanh mặt nhìn y, Hồng Hề Việt sửng sốt một chút, lập tức bật cười.

    “Sớm a.” Hồng Hề Việt đưa tay kéo cái chăn Diệp Cốc Thanh mới vén lên, đồng thời phủ lên người, cũng không để lại dấu vết trùm lên thân thể Diệp Cốc Thanh.

    “Sớm, xin hỏi Hồng công tử tại sao lại xuất hiên trên giường Diệp mỗ?”

    Từ lời nói của Diệp Cốc Thanh nghe ra được hắn đang cố gắng kiềm chế cơn giận, Hồng Hề Việt đưa tay vòng qua cổ đối phương thuận thế ấn người xuống giường: “A, đêm qua uống hơi nhiều, không để ý liền tới nơi này.”

    Nghe nói vậy, Diệp Cốc Thanh ngược lại không nổi nóng. Nhắm mắt đè nén lửa giận xuống đáy lòng, lập tức đẩy ra Hồng Hề Việt đang vịn lấy cổ mình mà chống tay ngồi dậy.

    Lúc này cơ thể Diệp Cốc Thanh đã ấm áp rồi, nên Hồng Hề Việt cũng không ngăn cản hắn nữa, mà gối đầu lên cánh tay phải của mình mỉm cười nhìn Diệp Cốc Thanh đang xanh mặt đứng dậy mặc quần áo. Ánh mắt Hồng Hề Việt vẫn gắt gao dán lấy Diệp Cốc Thanh, nhìn thấy hắn đứng dậy mặc quần áo thì càng nhìn không rời mắt, y muốn nhìn xem trên người diệp cốc thành rốt cuộc là có cái bớt kia hay không.

    Diệp Cốc Thanh không phải người chết, dĩ nhiên cảm thấy được ánh mắt như lửa của Hồng Hề Việt. Tuy nói đều là nam nhân, ở trước mặt y thay quần áo cũng không có gì nha, nhưng Diệp Cốc Thanh thật sự chán ghét tính cách của Hồng Hề Việt, cầm theo quần áo đi qua một bên.

    Thứ muốn nhìn không nhìn được, Hồng Hề Việt cũng không phải là không cảm thấy mất mác, lúc này mình cũng không có khả năng đi qua lột sạch đồ của Diệp Cốc Thanh, ngược lại mình còn muốn ở lại Diệp gia một khoảng thời gian nữa, muốn nhìn cũng không cần phải ngày hôm nay.

    Quay đầu nhớ lại bộ dáng mềm mềm nhỏ nhắn của Đường Khanh Ly mấy năm về trước, lại nhìn đến Diệp Cốc Thanh lúc này đã là một người trưởng thành. Hồng Hề Việt càng muốn biết, nếu Diệp Cốc Thanh thật sự là Đường Khanh Ly, vậy mấy năm qua rốt cuộc hắn đã trải qua như thế nào a, mới có thể khiến cho tính cách của hắn thay đổi nhiều như vậy.

    Cứ ở một chỗ tưởng tượng cũng không làm được gì, y muốn chính là chân tướng rõ ràng. Nhưng mà trước khi chân tướng được phanh phui, y nhất định phải đứng dậy khỏi giường Diệp Cốc Thanh. Híp mắt hít vào một hơi, ngửi ngửi khắp cả giường đều là mùi của Diệp Cốc Thanh, trong lòng Hồng Hề Việt không hề muốn đứng dậy, nhưng mà không thể không đứng dậy.

    Từ nhỏ đến lớn, trên đời này trừ bỏ Đường Khanh Ly và sư tôn, còn có người nào có thể làm cho y miễn cưỡng chính mình?

    Chờ đến khi Hồng Hề Việt chậm chạp rời giường, Diệp Cốc Thanh đã rửa mặt xong xui ngồi bên bàn uống trà. Tiểu Thúy bưng bữa sáng vào nhìn Hồng Hề Việt vẻ mặt lười biếng từ trong phòng của thiếu gia nhà mình đi ra, trong lòng không khỏi kinh hãi.

    Đêm qua nàng vẫn một mực canh giữ bên ngoài phòng không rời nửa bước, người này đi vào vậy mà mình lại không biết? Quan trọng hơn nữa là, lúc trước Đại thiếu gia không thích gần gũi với ai, lần này Hồng công tử có thể ngủ cùng một giường, quả thật là không thể tưởng tượng nổi. Nhìn Hồng công tử vẻ mặt lười biếng, tinh thần không tốt, giống như là ngủ không ngon giấc. Tức là ngủ không được, cái đó phải có nguyên nhân a….

    Thế là, trong đầu tiểu nha hoàn tiểu Thúy không khỏi hiện lên cảnh thiếu gia nhà mình cùng Hồng công tử cả người trần truồng nằm trên giường, như vậy rồi như vậy hình ảnh quay cuồng…. Nghĩ đến những cảnh kia, tiểu nha hoàn ngây thơ xấu hổ đến mặt đỏ bừng. Nhưng mà còn chưa chờ nàng giấu đi vẻ thẹn thùng, liền nghe thấy Diệp Cốc Thanh ho khan kịch liệt.

    Lập tức, hình ảnh trong đầu tiểu Thúy biến mất, ánh mắt chuyển đến thiếu gia nhà mình đang che miệng ho khan, trong lòng âm thầm nghi hoặc, thân thể này của thiếu gia có thể thỏa mãn Hồng công tử sao? Nhưng mà, thiếu gia đối với Hồng công tử cũng không tệ, sáng sớm đã dậy kêu người trong phòng bếp mang đồ ăn sáng đưa đến phòng cho Hồng công tử.

    Thật ra tiểu nha hoàn đã hoàn toàn hiểu lầm mà không ngờ được rằng, sở dĩ Diệp Cốc Thanh cho người đem đồ ăn vào phòng của Hồng Hề Việt, chỉ là muốn người này nhanh nhanh xéo khỏi phòng hắn!

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh ho khan, Hồng Hề Việt nghiêng đầu nhìn tiểu nha hoàn còn đang đứng ngẩn ngơ, buồn bực trong lòng lần nữa dâng lên. Bước nhanh đến bên người Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt đưa tay vỗ vỗ lưng hắn.

    “Vẫn còn thất thần làm gì? Còn không mau đi mời đại phu!”

    Tiểu nha hoàn đang thất thần nghe được tiếng rống giận của Hồng Hề Việt, lập tức phục hồi tinh thần. Mở to hai mắt nhìn vẻ mặt tức giận cùng ho đến mặt đỏ bừng của Đại thiếu gia, tiểu nha hoàn lên tiếng, lập tức chạy ra ngoài.

    “Cảm ơn, không sao.” Sau khi Diệp Cốc Thanh dứt cơn, liền đưa tay đẩy Hồng Hề Việt ra.

    “Độc tố bên trong cơ thể ngươi đã không thể kéo dài được nữa, phải nhanh giúp ngươi giải độc.”

    Nghe được lời nói của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh không khỏi sửng sốt, hắn thật chưa từng nghĩ đến Hồng Hề Việt sẽ có ý định giúp hắn. Lại nói tiếp, Hồng Hề Việt giúp chẳng qua chỉ là cơ thể này, nhưng mà quyền sử dụng cơ thể này là của mình, mà hắn chính là Diệp Cốc Thanh, đối với việc làm có lợi cho mình, hắn không có lý do gì để từ chối.

    “Vậy làm phiền ngươi rồi.”

    Diệp Cốc Thanh đồng ý cũng làm cho Hồng Hề Việt càng kinh ngạc hơn, lúc đầu y nghĩ Diệp Cốc Thanh chắc rằng sẽ từ chối, nhưng mà y không ngờ đối phương lại đồng ý nhanh như vậy, rành mạch như vậy. Nhưng mà đây không phải là chuyện tốt sao, ít nhất Diệp Cốc Thanh sẽ không như lúc trước luôn kháng cự y, để cho y từ từ tiếp cận hắn.

    Rất nhanh Vu đại phu đã đến, sau khi bắt mạch cho Diệp Cốc Thanh, liền kê đơn thuốc cho tiểu nha hoàn ra ngoài tiệm bốc thuốc. Đồng thời cũng dặn dò Diệp Cốc Thanh phải chú ý giữ ấm.

    Diệp Cốc Thanh gật đầu, thấy Vu đại phu muốn đi liền kêu gã sai vặt dẫn người ra ngoài.

    Thấy mọi người đã rời đi, Hồng Hề Việt thu lại nụ cười thường ngảy trên mặt, chậm rãi đi tới trước mặt Diệp Cốc Thanh.

    “A Ly, đại phu này ta không tin được, đơn thuốc mà ông ta kê tí nữa cũng đừng uống. Đợi một lát ta sẽ xem cho ngươi, bây giờ cơ thể ngươi không chịu nổi kích thích, những thứ kia ít nhiều đều mang theo độc tính, vẫn là không nên dùng.” Thấy Diệp Cốc Thanh không có phản ứng, Hồng Hề Việt thở dài nói: “Độc trong cơ thể ngươi ta không xác định được là loại nào, nhưng mà ta đã dùng bồ câu đưa thư báo tin cho Y Tiên. Đợi đến lúc Y tiên xác định được, ta liền giải độc cho ngươi.”

    Chương 7

    ☆, Điều kiện.

    Chuyện Hồng Hề Việt ngủ lại phòng Diệp Cốc Thanh rất nhanh đã truyền đến tai Diệp lão gia. Ăn sáng xong chưa lâu, Diệp lão gia liền chắp tay dẫn theo quản gia đi đến phòng Diệp Cốc Thanh. Lúc này Diệp Cốc Thanh đang ngồi đọc sách, mà Hồng Hề Việt đã quay lại phòng.

    Nhìn thấy Diệp lão gia đi đến, Diệp Cốc Thanh đặt quyển sách xuống bàn rồi đứng lên, nhẹ giọng kêu một tiếng ‘Phụ thân’.

    “Thân thể như thế nào rồi, tốt hơn chưa?” Diệp lão gia mỉm cười để cho Diệp Cốc Thanh ngồi xuống, quan tâm hỏi.

    “Tốt hơn nhiều, hôm nay phụ thân như thế nào lại rảnh mà ghé qua đây?” Diệp Cốc Thanh mỉm cười cầm lên ấm trà trên bàn, vén tay áo rộng thùng thình rót cho Diệp lão gia một chén.

    “Chính là sang đây nhìn xem, lát nữa còn phải đến cửa hiệu. Năm mới cũng gần đến rồi, tiền công cho mấy người làm cũng nên phát thôi.” Diệp lão gia nhìn Diệp Cốc Thanh với vẻ mặt vô cùng hòa ái, trong mắt cũng tràn đầy vui mừng.

    Nghe Diệp lão gia nói xong, Diệp Cốc Thanh nhẹ gật đầu. Hai người ngồi một chỗ hàn huyên vài câu. Diệp lão gia nhìn sắc mặt Diệp Cốc Thanh, ho vài tiếng làm thanh cổ họng, nâng tách trà lên nhấp một ngụm.

    “À, Tử Ngâm, ta nghe hạ nhân nói, tối hôm qua Hồng công tử nghỉ ở phòng con?” Dứt lời, Diệp lão gia lại nhìn Diệp Cốc Thanh, thấy vẻ mặt bình thản của đối phương, trong lòng nhẹ nhàng thở ra.

    “Vâng,” Diệp Cốc Thanh thừa nhận. “Tối hôm qua Hồng công tử uống nhiều quá, không cẩn thận nên đi nhầm vào phòng con. Con thấy bên ngoài trời cũng lạnh nên không cho y đi về, lỡ xảy ra chuyện gì? Có phải là đám nô tài lại ở trước mặt người nói lung tung cái gì rồi không?”

    “Cái đó cũng không có.” Diệp lão gia phất tay cười với Diệp Cốc Thanh, vội vàng nói: “Chính là thân thể con vừa mới chuyển tốt, ta lo lắng con chịu không nổi. Aizz, con xem, ta cũng đã già đến hồ đồ rồi.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh không khỏi cảm thấy ấm áp: “Cảm ơn phụ thân đã quan tâm, trong lòng con biết rõ, hơn nữa Hồng công tử là nam nhân, con cũng không có khả năng có quan hệ gì với y a.”

    Nói đến đây, Diệp lão gia dĩ nhiên là không cần nói gì nữa, sau khi dặn dò Diệp Cốc Thanh thêm vài câu, liền dẫn theo quản gia rời khỏi.

    Diệp Cốc Thanh đứng ở cửa nhìn theo bóng lưng Diệp lão gia rời đi, nét cười trên mặt chậm rãi tiêu tan. Quay đầu nhìn tiểu Thúy đứng khom người ở một bên, trong lòng có chút không vui. Hắn không nghĩ tới trong phòng mình vậy mà lại sắp xếp tai mắt, nếu là như vậy, mấy ngày nay hắn làm gì, đoán chừng sớm đã bị mấy người Diệp lão gia biết hết. Mặc dù mình vẫn thành thành thật thật ở trong phòng tĩnh dưỡng thân thể, hơn nữa bọn họ cũng không ảnh hưởng gì đến mình, nhưng mà cứ bị người ta nhìn chằm chằm vào như vậy, trong lòng giống như là ăn phải ruồi khiến người ta chán ghét.

    Cho tiểu Thúy lui ra, Diệp Cốc Thanh một mình đi vào phòng trong, trong lòng không khỏi sinh ra một tia chán ghét. Mau chóng chuyển ra ngoài, phải mau chóng chuyển ra ngoài! Trong đầu chỉ tràn ngập một ý nghĩ này.

    Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, hắn là con nối dõi duy nhất của Diệp gia, hơn nữa thân thể không tốt, Diệp gia có thể bỏ mặc hắn chuyển ra khỏi Diệp gia như vậy?

    Nâng tay xoa xoa thái dướng co rút đau đớn, Diệp Cốc Thanh choàng áo ngoài rồi mở cửa ra khỏi phòng. Thấy tiểu Thúy vội vã nhấc chân chạy theo, Diệp Cốc Thanh mở miệng bảo nàng trở về, một mình đi đến hoa viên.

    Còn chưa tới cửa vào hoa viên, một cỗ mùi thơm đánh tới trước mặt. Ngửi ngửi mùi hương thơm ngát ấy, Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy tâm thần chấn động. Khóe miệng hơi cong nhấc chân đi vào hoa viên. Lúc vào trong cổng vòm, Diệp Cốc Thanh nhìn thấy cả vườn mai trắng thì trong mắt tràn đầy kinh ngạc.

    Bông tuyết trắng tinh đọng trên đầu cành, gió nhẹ thổi qua kéo theo vài bông tuyết khẽ rơi lại khiến cho khung cảnh tươi đẹp tăng thêm một phần sinh động. Trong lúc Diệp Cốc Thanh đang thưởng thức cả vườn mai trắng, phía sau vang lên tiếng bước chân, sau đó một tiếng ‘Đại thiếu gia’ truyền vào tai.

    Diệp Cốc Thanh quay đầu, nhìn thấy một nữ nhân khoảng chừng bốn mươi tuổi đang cúi đầu đứng phía sau mình. Chỉ thấy biểu lộ của nàng nhàn nhạt, hình như là không quá thích khi nhìn thấy mình. Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên là không thèm để ý vì sao nàng lại như vậy với mình, lên tiếng liền không để ý tới nàng nữa, tiếp tục dọc theo vườn mai tiến về phía trước. Nào biết, đối phương dường như không có ý tứ rời đi, vẫn luôn ở phía sau di chuyển theo hắn.

    Diệp Cốc Thanh cũng không để ý đến cử động của đối phương, nhưng nữ nhân kia lại mở miệng trước: “Đại thiếu gia, phu nhân đang tụng kinh ở am đường phía trước, người vẫn là không cần đi qua. Nếu như người có việc gì chỉ cần nói cho nô tỳ biết là được rồi, phu nhân bên kia người vẫn là không cần đi qua.”

    Lời nói của nữ nhân lại khiến cho Diệp Cốc Thanh có chút mất hứng, nghiêng đầu nhìn đối phương mang một bộ dạng rất biết vâng lời đứng phía sau mình, Diệp Cốc Thanh cười cười khẽ nói: “Sao vậy? Mẹ ruột của mình mà ngay cả ta muốn gặp cũng không được gặp? Ngươi quản cũng quá rộng rồi!”

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói, nữ nhân đối diện ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc. Thấy Diệp Cốc Thanh đang nhìn mình, đối phương vội vàng cúi đầu xuống không nói gì nữa.

    Diệp Cốc Thanh liếc nàng, hừ lạnh một tiếng tiếp tục đi lên phía trước. Đi chưa xa lắm, đã đến cuối hành lang, ở nơi đó sừng sững một am đường nho nhỏ. Diệp Cốc Thanh nhìn nữ nhân phía sau muốn nói lại thôi, cong khóe miệng đi vào trong am đường.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh tiến vào am đường, chỉ thấy Diệp phu nhân một thân áo tơ trắng, đang quỳ trước tượng Phật, tay trái cầm phật châu, tay phải gõ mõ, môi khẽ nhúc nhích dường như đang tụng kinh. Nghe thấy phía sau có tiếng bước chân, Diệp phu nhân vẫn quỳ như trước cũng không quay đầu lại nói: “Lệ Xuân, làm xong chuyện rồi sao?”

    Nghe vậy, nữ nhân tên gọi Lệ Xuân từ phía sau Diệp Cốc Thanh đi lên trước, đi đến bên cạnh Diệp phu nhân khẽ nói: “Phu nhân, đã làm xong. Còn có, Đại thiếu gia đến…”

    Lệ Xuân vừa dứt lời, động tác gõ mõ của Diệp phu nhân thoáng dừng. Chỉ nghe nàng tụng thêm một câu, liền vịn tay Lệ Xuân đứng lên.

    “Ngươi tới đây làm gì? Có việc gì chỉ cần nói một tiếng cho hạ nhân là được.” DIệp phu nhân nhìn cũng không nhìn Diệp Cốc Thanh một cái, tự mình vịn tay Lệ Xuân đi đến trước bàn ngồi xuống.

    “Không có gì, nhiều ngày không thấy mẫu thân nên muốn tới đây xem. Có phải quấy rầy đến người?” Diệp Cốc Thanh không dời mắt nhìn phản ứng của Diệp phu nhân.

    Quả nhiên, khi Diệp Cốc Thanh nói xong, tay đang nâng chén trà của Diệp phu nhân bỗng dừng lại. Sau đó, đảo mắt khôi phục lại thái độ bình thường.

    “Thật không? Là do ta sai sót. Nếu như ngươi nhìn cũng đã nhìn rồi, ngươi hãy về đi, về sau để ta đi nhìn ngươi cũng được.” Dứt lời, Diệp phu nhân nói với Lệ Xuân: “Lệ Xuân, tiễn Đại thiếu gia ra ngoài.”

    Lệ Xuân vừa nghe, lập tức đưa tay làm tư thế xin mời với Diệp Cốc Thanh. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh cũng không có lý do gì ở lại, nói vài tiếng chào hỏi với Diệp phu nhân liền ra khỏi am đường.

    Lúc này Diệp Cốc Thanh càng cảm thấy thái độ của Diệp phu nhân đối với hắn có vấn đề, cho nên hắn nghiêng đầu nhìn Lệ Xuân vẫn vẻ mặt không chút biểu tình bên cạnh, quyết định thăm dò nữ nhân này một chút, muốn từ nàng tìm ra manh mối.

    “Mẫu thân vẫn là không muốn gặp ta, rốt cuộc là ta phải làm sao mới có thể khiến bà vui vẻ?”

    Nghe được lời nói của Diệp Cốc Thanh, Lệ Xuân ngước đầu nhìn hắn một cái: “Đại thiếu gia không cần suy nghĩ nhiều, tính tình phu nhân chính là như vậy. Nếu như người muốn làm cho phu nhân vui vẻ, sau này ít đến nhìn là được. Được rồi, nô tỳ chỉ tiễn đến đây thôi, Đại thiếu gia mời trở về.” Dứt lời, Lệ Xuân không đợi Diệp Cốc Thanh có phản ứng, quay người đi về hướng am đường.

    Diệp Cốc Thanh đứng nguyên tại chỗ, nhìn bóng lưng Lệ Xuân mà chau mày, dường như đang nghĩ đến cái gì. Cảm thấy có người tới gần, Diệp Cốc Thanh xoay đầu liền nhìn thấy Hồng Hề Việt đứng phía dưới tàn mai trắng.

    “Nếm mùi thất bại rồi hả?” Hồng Hề Việt sóng vai đi cùng Diệp Cốc Thanh, nghiêng đầu nhìn vẻ mặt không biểu tình của Diệp Cốc Thanh thì cười đến vui vẻ.

    “Ngươi theo dõi ta?” Diệp Cốc Thanh bỗng nhiên dừng chân nhìn Hồng Hề Việt bên cạnh.

    “Cái gì mà theo dõi a? Không cần nói khó nghe như vậy, ta chỉ là nhàm chán muốn đi dạo một chút, không nghĩ tới thấy ngươi nói chuyện cùng phu nhân.”

    Biết rõ từ miệng của Hồng Hề Việt không có khả năng phun ra lời nói thật, Diệp Cốc Thanh cũng không muốn tiếp tục để ý y, đi thẳng lên trước. Hồng Hề Việt cũng không thèm để ý đến thái độ của Diệp Cốc Thanh, thấy người đi đằng trước mình, Hồng Hề Việt nghiêng đầu đưa mắt nhìn về phía am đường nho nhỏ cuối hành lang kia, trong mắt đều là lãnh ý.

    Diệp Cốc Thanh về lại thư phòng, Hồng Hề Việt cũng sát theo sau. Thấy Diệp Cốc Thanh rút ra một quyển trên giá sách, Hồng Hề Việt cũng cười đi theo.

    “Tâm tình không tốt?” Hồng Hề Việt đã dự liệu sẽ không có được câu trả lời của Diệp Cốc Thanh, nhưng y cũng không tức giận, nhìn Diệp Cốc Thanh cầm sách đi đến bên bàn ngồi xuống, Hồng Hề Việt liền khoanh tay dựa vào giá sách, tiếp tục cười nói: “Nếu như bà ấy không muốn gặp ngươi, vậy ngươi cần gì phải lấy mặt nóng dán mông lạnh. Hơn nữa ngươi có từng nghĩ, nữ nhân kia sao lại đối xử lạnh nhạt với ngươi như vậy.”

    Hồng Hề Việt nói mấy câu liền kéo được sự chú ý của Diệp Cốc Thanh lên người y, thấy Diệp Cốc Thanh nhìn qua, Hồng Hề Việt không khỏi có chút vui mừng, tiếp tục nói: “Có lẽ bởi vì ngươi không phải là đứa con do bà sinh ra?”

    “Khuyên ngươi một câu, không có bằng chứng không nên nói bậy, cho dù ta không phải là con ruột của bà, cũng chưa hẳn là ‘A Ly’ mà ngươi muốn tìm.” Diệp Cốc Thanh lạnh giọng.

    “Cái đó cũng không nhất định, trên tay ngươi có vết sẹo năm đó ta không cẩn thận gây ra, mà cái bớt trên người ngươi lại không cho ta xem, thật là, cho người ta liếc mắt một cái thì có làm sao, ta cũng không ăn thịt ngươi.” Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh mà nhỏ giọng oán thầm.

    Diệp Cốc Thanh làm bộ như không nghe Hồng Hề Việt nói, cúi đầu tiếp tục nhìn quyển sách trên tay, nhưng mà chưa đợi hắn đọc đến hàng thứ hai, chỉ cảm thấy một bóng đen bao phủ trước mặt, quyển sách trên tay liền bị người rút ra.

    “Ngươi làm gì vậy?” Lần này, Diệp Cốc Thanh thật sự đã hết kiên nhẫn.

    Thấy Diệp Cốc Thanh không vui, hai mắt Hồng Hề Việt lóe lên một cái, mở miệng nói: “Để cho ta nhìn xem trên người ngươi có bớt hay không, nếu như ngươi không cho ta xem, bất luận có hay không, ta sẽ tình nguyện tìm người chữa trị cho ngươi, thế nào? Ngươi đồng ý hay không?”

    Không thể phủ nhận, lời nói của Hồng Hề Việt quả thật làm cho Diệp Cốc Thanh động tâm. Hồng Hề Việt nếu như hoài nghi mình là ‘A Ly’ càng không có khả năng lừa gạt mình, nếu như đồng ý với bên kia thì thế nào? Tuy rằng hắn không thích ánh mắt của Hồng Hề Việt nhìn mình, nhưng mà để y liếc một cái cũng không mất một miếng thịt, lại có thể khiến cho y tìm ngươi chữa trị cho mình, nhất cử lưỡng tiện, cớ sao không làm?

    Sau khi quyết định, Diệp Cốc Thanh nặng nề gật đầu với Hồng Hề Việt, mở miệng nói: “Được, ta đồng ý với ngươi.”

    Chương 8

    ☆, Giằng co.

    Câu trả lời của Diệp Cốc Thanh khiến cho hai mắt Hồng Hề Việt sáng ngời, nhìn nhìn chậu than đặt trên bàn không còn quá nóng, hất cằm ý bảo Diệp Cốc Thanh đi theo. Diệp Cốc Thanh không biết rốt cuộc Hồng Hề Việt là có ý gì, nhưng vẫn đi theo y rời khỏi thư phòng.

    Ngoài dự liệu của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt chỉ dẫn hắn đến phòng ngủ của hắn. Hồng Hề Việt ngồi trên giường, bộ dạng không xương dựa vào thành giường, nghiêng đầu nhìn vẻ mặt kỳ quái của tiểu nha hoàn, ngay sau đó qua nhìn về phía Diệp Cốc Thanh. Thấy rõ hàm ý trong mắt Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh phất tay bảo tiểu Thúy ra khỏi phòng. Sau đó từng bước đi đến trước mặt Hồng Hề Việt, nhìn thấy gương mặt tươi cười xinh đẹp của nam nhân liền chuyển mắt qua một bên.

    “Đừng lề mề nữa, cởi đi.” Hồng Hề Việt đưa ngón tay thon dài vuốt vuốt cằm, hai mắt tỏa sáng như những vì sao.

    Diệp Cốc Thanh nghe Hồng Hề Việt nói, nhìn y một cái liền không chậm chạp nữa, thoải mái cởi từng lớp áo trên người. Nhưng hắn không biết, tuy rằng Hồng Hề Việt đang mang vẻ mặt đùa giỡn, nhưng trong lòng y lại hết sức khẩn trương. Bởi vì y sợ Diệp Cốc Thanh không phải là Đường Khanh Ly mà mình đã tìm kiếm bấy lâu, sợ hãi hy vọng trong lòng mình biến thành thất vọng….

    Nhìn thấy Diệp Cốc Thanh cởi nốt lớp áo cuối cùng, làn da trắng bệch hiện ra trước mặt mình. Hồng Hề Việt dùng tay chống cằm bĩu môi nhìn Diệp Cốc Thanh.

    “Chậc chậc chậc, vóc người giống như con gà luộc, thật sự là một điểm đáng xem cũng không có.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh cũng không tức giận, trầm giọng nói: “Nếu như ngươi nhắm mặt lại có thể nhìn thấy chỗ ngươi muốn nhìn, vậy ngươi liền nhắm mắt đi, không ai miễn cưỡng.”

    Diệp Cốc Thanh nói xong, Hồng Hề Việt không nói gì nữa, đứng lên đi đến trước mặt Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt xoay lưng hắn về phía mình, đưa tay kéo xuống áo lót bên trong đã cởi đến xương hồ điệp (*là chỗ xương ở 2 bả vai đằng sau lưng.). Nhưng điều khiến cho Hồng Hề Việt thất vọng chính là, ở vị trí kia không có vết bớt mà Đường Khanh Ly có.

    “Không có khả năng, điều này không có khả năng, cái bớt kia rõ ràng nên ở chỗ này. Điều này không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng.”

    Không cần Hồng Hề Việt nói, Diệp Cốc Thanh nghe thấy đối phương thì thào cũng tự hiểu, trong ký ức của hắn cũng không thấy có cái bớt kia trên người mình. Diệp Cốc Thanh vốn định kéo áo lên, nhưng Hồng Hề Việt giống như phát điên mà đưa năm ngón tay bóp chặt cổ Diệp Cốc Thanh.

    Cho dù trước kia hay là hiện tại, Diệp Cốc Thanh cũng chỉ là một người bình thường, căn bản không biết võ công. Trước kia khi không có việc gì thường cùng mấy ông lão trong công viên học mấy chiêu thái cực quyền. Nhưng mà mấy chiêu mèo quào này so với một tuyệt thế cao thủ của Hồng Hề Việt trước mặt này lại giống như phù du lay đại thụ, tay hắn còn chưa kịp đụng đến một góc áo của Hồng Hề Việt, đã bị y nắm hai tay bắt chéo sau lưng, bóp cổ hắn ném mạnh lên giường.

    Mặt giường dưới thân tuy rằng mềm mại, nhưng chung quy ván giường cũng làm bằng gỗ, lần này ném xuống dĩ nhiên cũng đủ khiến cơ thể đã không tốt khỏe gì của Diệp Cốc Thanh ăn đủ. Còn chưa chờ Diệp Cốc Thanh ngồi dậy, Hồng Hề Việt đã đến trước giường, tập trung nội lực vào tay phải. Những nơi mà bàn tay y đi qua, quần áo của Diệp Cốc Thanh đều hóa thành vải vụn, một đám một đám tán loạn bên cạnh hắn.

    Cả đời Diệp Cốc Thanh tuy rằng gặp qua mấy chuyện lúng túng cũng không ít, nhưng mà một chút cũng không giống hôm nay, không có sức phản kháng chịu đựng xâm lược. Hỏa khí từ đáy lòng hắn bỗng nhiên cuồn cuộn bốc lên, lúc này trong cơn phẫn nộ Diệp Cốc Thanh đá văng bàn tay Hồng Hề Việt đang sắp đụng đến đai lưng của mình, nhanh chóng trở mình lăn đến cuối giường.

    “Hồng Hề Việt, ngươi bị con mẹ nó thần kinh gì vậy?” Diệp Cốc Thanh đứng ở trên giường cao nhìn xuống Hồng Hề Việt đang càng ngày càng tới gần mình.

    “Không có khả năng, trên tay ngươi có vết sẹo kia, không có khả năng cái bớt kia không có trên người ngươi, điều đó không có khả năng!”

    “Không có thì không có, đó là sự thật, cho dù ngươi giết chết ta cũng không có khả năng.”

    Lời nói của Diệp Cốc Thanh khiến cho Hồng Hề Việt mãnh liệt ngẩng đầu, đôi mắt lạnh lẽo khiến Diệp Cốc Thanh không khỏi run lên. Lúc này Diệp Cốc Thanh vô cùng hối hận lời nói vừa rồi của mình, người này hỉ nộ vô thường, làm việc khiến người ta khó mà đoán được, hơn nữa y lại còn là quỷ khát máu mà trên giang hồ ngươi nghe người biến sắc, nếu như y thật sự giết mình, cái đó cũng chỉ có thể nhận là xui xẻo a.

    Tinh thần khẩn trương cao độ khiến hô hấp của Diệp Cốc Thanh càng ngày càng dồn dập, trái tim đã bắt đầu đập quá giới hạn. Đưa tay chống lên mặt tường phía sau, Diệp Cốc Thanh cố gắng duy trì bản thân, không để mình ngã xuống trước mặt Hồng Hề Việt. Nhưng mà hắn đã đánh giá quá cao khả năng thừa nhận của thân thể Diệp đại thiếu gia, một giây sau khi Diệp Cốc Thanh quyết tâm thì liền ngã xuống trước mặt Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, lập tức chìm vào một mảnh hắc ám.

    Hồng Hề Việt lòng tràn ngập sát ý, khoảnh khắc chuẩn bị ra tay, cứ như vậy trơ mắt nhìn Diệp Cốc Thanh ngã xuống trước mặt mình. Tiếng cơ thể chạm với giường khiến cho Hồng Hề Việt đang run rẩy mãnh liệt bỗng chốc khôi phục lại tinh thần, nhìn thấy Diệp Cốc Thanh hôn mê bất tỉnh trước mặt mình, Hồng Hề Việt nhíu mày đỡ người dậy.

    Hồng Hề Việt khoanh chân ngồi sau lưng Diệp Cốc Thanh, hai tay đảo quanh khẽ xoay rồi sau đó dán lên lưng Diệp Cốc Thanh. Trong lúc không ngừng truyền nội lực vào trong cơ thể Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt bỗng nhiên nhìn thấy bên hông Diệp Cốc Thanh có một vết sẹo nhìn không rõ ràng lắm.

    Trong lúc thất thần Hồng Hề Việt cảm giác có chút không thoải mái, nhanh chóng khôi phục tinh thần lại bị nội lực đang đưa vào trong người Diệp Cốc Thanh mạnh mẽ dội ngược lại, khiến lồng ngực Hồng Hề Việt chấn động, lập tức một sợi tơ máu đỏ thẫm dọc theo khóe miệng chảy xuống. Mà Diệp Cốc Thanh không còn được chống đỡ bỗng kêu lên một tiếng đau đớn, thân thể lung lay ngã xuống trước mặt Hồng Hề Việt.

    “A Ly, A Ly, thật xinh lỗi, ngươi tỉnh lại đi.”

    Hồng Hề Việt đặt Diệp Cốc Thanh nằm xuống giường, đưa tay bắt mạch của hắn, phát hiện mạch đập của hắn rất hỗn loạn, hơn nữa còn có chút ẩn ẩn biến mất. Thấy thế, Hồng Hề Việt càng hoảng sợ, biết rõ cứ tiếp tục như vậy Diệp Cốc Thanh sẽ chết, Hồng Hề Việt cắn răng lấy ra một ngân châm giấu trong ống tay áo đâm xuống huyệt vị trên đỉnh đầu Diệp Cốc Thanh, ngay sau đó, bỏ ngón trỏ và ngón cái vào miệng thổi lên một tiếng vang dội. Mà lát sau, một con ưng màu đen liền đạp cửa sổ bay vào.

    Hồng Hề Việt vốn muốn tìm giấy bút để viết thư bỏ vào ống trúc cho chim ưng mang đi, nhưng lại không yên lòng Diệp Cốc Thanh đang hôn mê trên giường, nhìn quanh một vòng, thấy bên người Diệp Cốc Thanh có một mảnh vải màu trắng do mình xé rách, lập tức cắn ngón tay dùng máu viết ra mấy chữ nhét vào ống trúc trên chân chim ưng.

    Chim ưng kia dĩ nhiên là đã được huấn luyện qua, chỉ thấy nó sau khi được Hồng Hề Việt ra lệnh, liền kêu một tiếng vỗ cánh bay ra ngoài.

    Nhìn chim ưng biến mất ngoài cửa sổ, Hồng Hề Việt thở dài một hơi quay đầu lại. Nhìn Diệp Cốc Thanh sắc mặt tái nhợt nằm trên giường, Hồng Hề Việt đưa tay cầm lên áo ngủ bằng gấm ở giữa giường đắp lên cơ thể lạnh lẽo của Diệp Cốc Thanh.

    Thời điểm đắp chăn cho Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt không cẩn thận đụng phải vết sẹo bên hông kia. Trong ấn tượng của Hồng Hề Việt, vết sẹo kia nguyên bản là gần giữa một chút, gần như là ở trung tâm. Nhưng y quên mất, người theo thời gian chậm rãi lớn lên, thì vết bớt cũng có thể theo xương cốt phát triển mà thay đổi vị trí, hơn nữa cái bớt ở bên hông Diệp Cốc Thanh rõ ràng đã bị người nào đó xóa đi, hơn nữa cũng không phải dùng thuốc bình thường, cho nên chỉ liếc qua căn bản không nhìn ra gì.

    Vuốt ve gương mặt Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt không nhịn được vui mừng vì lúc ấy mình không nổi điên lên mà giết hắn, nếu không cả đời này y chỉ sợ sẽ không cách nào tha thứ cho mình…

    Cùng lúc đó, tiểu nha hoàn nghe thấy tiếng ưng kêu thì lập tức chạy đến phòng ngủ Diệp Cốc Thanh. Nhìn thấy Hồng Hề Việt đang ngồi trước giường thiếu gia nhà mình, mà thiếu gia nhà mình hình như là đang ngủ, tiểu nha hoàn liền an tâm. Song khi ánh mắt của nàng lướt qua khóe môi còn dính máu của Hồng Hề Việt, trái tim vừa mới thả xuống ngay lập tức nảy lên.

    “Hồng công tử, khóe miệng của người bị sao vậy?” Nói xong, tiểu Thúy chậm rãi tiến đến gần.

    Nhưng mà theo từng bước chân tiểu Thúy đến gần, từng mảnh quần áo của Diệp Cốc Thanh cũng dần đập vào mắt. Ngẩng đầu nhìn khóe miệng dính máu của Hồng Hề Việt, ánh mắt lại chuyển đến khuôn mặt tái nhợt của Diệp Cốc Thanh, tiểu nha hoàn lập tức trợn tròn mắt.

    “Ngươi, ngươi, Thiếu gia nhà chúng ta làm sao vậy?”

    Nghe tiểu nha hoàn chất vấn, Hồng Hề Việt chậm rãi quay đầu về phía nàng. Sát ý trong mắt tuy rằng đã lui, nhưng vẫn còn lạnh lẽo sắc bén khiến cho tiểu nha hoàn mới ra đời chưa được bao lâu sợ tới mức mặt không còn chút máu.

    “Đi ra ngoài!” Hồng Hề Việt nói xong, thấy tiểu nha hoàn vẫn run rẩy đứng đó không chịu rời đi, Hồng Hề Việt nhíu mày nói lần nữa: “Ta lặp lại lần nữa, ngươi lập tức đi ra ngoài cho ta, nếu không đừng trách ta đối với ngươi không khách khí.”

    Nghe vậy, tiểu Thúy nhanh chóng hồi phục tinh thần. Cắn răng nhìn Diệp Cốc Thanh trên giường, lập tức quay người lao ra khỏi phòng.

    Hồng Hề Việt dĩ nhiên là không có chú ý hướng đi của tiểu Thúy, chỉ thấy ánh mắt y nhu hòa nhìn Diệp Cốc Thanh trên giường, giống như là nghĩ đến chuyện gì vui vẻ.

    Nhưng cũng không lâu lắm, ngoài vửa vang lên tiếng bước chân hỗn loạn, mạch suy nghĩ bị cắt đứt khiến Hồng Hề Việt không vui mà nhíu mày nhìn cửa ra vào. Đợi đến lúc Diệp lão gia vẻ mặt kinh hoàng dẫn theo quản gia cùng mấy gia nô cơ thể khỏe mạnh đi vào, Hồng Hề Việt cũng không đứng lên.

    “Hồng công tử, đứa con nhà ta nếu có chỗ nào đắc tội, lão già này thay nó xin lỗi ngươi, nhưng mà xin hãy buông tha cho nó. Thân thể nó không tốt, chịu không được giày vò, có chuyện gì thì hãy nói trước đã.”

    Nghe Diệp lão gia nói xong, Hồng Hề Việt ngẩng đầu nhìn thấy bộ dạng lo lắng không khỏi bật cười. Thấy thế, Diệp lão gia lại càng bồn chồn, không biết mình nói sai cái gì, vẫn là đứa con nhà mình làm ra chuyện gì với người ta, mới khiến người ta trở thành như vậy.

    “Diệp lão gia thật là biết nói chuyện, ta vốn là không có làm chuyện gì với A Ly nha, ngược lại là ông!” Nói xong, ánh mắt Hồng Hề Việt nhìn Diệp lão gia càng lạnh lẽo: “A Ly hắn đã trúng độc hơn mười năm, ông vậy mà cho đến bây giờ vẫn viện lý do không chịu chữa trị, ông chính là chăm sóc cho hắn như vậy sao?!”

    Lời nói của Hồng Hề Việt khiến Diệp lão gia sững sờ, thấy Hồng Hề Việt gọi ra tên Diệp Cốc Thanh thì trong miệng thì thào mấy câu.

    “Sao vậy? Diệp lão gia sẽ không thể không biết, người nằm trên giường căn bản không phải con ruột của ông sao?”

    Chương 9

    ☆, Y Tiên Thường Dương Tử.

    Nghe thấy lời nói của Hồng Hề Việt, Diệp lão gia khẽ nhíu mày, bàn tay thả bên người không tự chủ siết chặt. Hồng Hề Việt đứng đối diện Diệp lão gia, nhìn thấy động tác của ông, lãnh ý trong mắt dần sâu, xoay người nhìn Diệp Cốc Thanh trên giường, thấy hắn nhíu mày, thế là duỗi ngón tay vuốt xuống giúp hắn.

    Thấy thế, trái tim Diệp lão gia mãnh liệt co rút, cao giọng quát: “Đừng đụng vào Tử Khâm!”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt quay đầu lại nhìn ông, không khỏi bật cười: “Diệp lão gia, người nằm trên giường tên gọi là Đường Khanh Ly, cũng không phải là Tử Khâm Diệp Cốc Thanh gì đó nha! A Ly chính là người Ký Châu, mười hai năm trước vì một việc ngoài ý muốn mà bị mất tích không thấy đâu. Cha của A Ly tìm hắn chín năm, ta cũng tìm hắn ba năm! Diệp lão gia, ông không thử nghĩ kỹ lại xem, A Ly có phải mười hai năm trước đã được ông nhận vào Diệp gia hay không!”

    Hồng Hề Việt càng nói thì vẻ mặt Diệp lão gia càng cứng ngắc, nghiêng đầu nhìn mấy người đầy tớ đằng sau, chỉ một lúc ánh mắt lại trở nên vững vàng như cũ: “Tử Khâm chính là con ruột của ta, Diệp gia trên dưới hơn mười miệng ăn có thể làm chứng. Ngươi nói Tử Khâm là người quen cũ của ngươi, có bằng chứng không? Nếu không có bằng chứng thì đừng có ăn nói lung tung!”

    Hồng Hề Việt nghe Diệp lão gia nói, nụ cười trên mặt càng lớn, quay người ngồi xuống đầu giường Diệp Cốc Thanh, lười biếng tựa vào thành giường, ngón tay chơi đùa lọn tóc của Diệp Cốc Thanh, nói: “Nếu như ta có thể nói A Ly không phải là con ruột của ông, dĩ nhiên có bằng chứng chứng minh hắn là Đường Khanh Ly, mà không phải là Diệp Cốc Thanh. Còn có, tình huống thân thể của A Ly cũng không khá lắm, ta đã mời Y Tiên Thường Dương Tử tới đây chữa trị cho hắn, mấy ngày nữa người đó sẽ tới Tuyên Thành.”

    Dứt lời, Hồng Hề Việt bỗng quay đầu nhìn về phía Diệp lão gia, nụ cười trên mặt đã tắt, trong mắt đều là hàn ý: “Thân thể A Ly làm sao biến thành như vậy, chắc hẳn trong lòng Diệp lão gia sẽ rõ ràng hơn ta. Ta vốn phải thay A Ly báo thù, nhưng mà xét thấy các ngươi cũng đã có công lao nuôi dưỡng nhiều năm, ân oán lần này coi như thanh toán xong. Còn có, mấy ngày nữa Diệp lão gia không cần chạy tới nơi này, chỉ cần để lại mấy tiểu nha hoàn ở chỗ này hầu hạ là được rồi.”

    Hồng Hề Việt nói xong, vung tay nói ‘tiễn khách’ liền quay đầu không thèm để ý đến sắc mặt xanh mét của Diệp lão gia.

    Thấy thế, Diệp lão gia lại càng tức giận, thấy Hồng Hề Việt ngồi ở trên giường vẫn mang bộ dạng phong khinh vân đạm, cắn răng nói với đám đầy tớ phía sau: “Mang thiếu gia về đây cho ta!”

    Diệp lão gia vừa dứt lời, đầy tớ đứng đợi đã lâu ở phía sau ngay lập tức vọt lên. Mà Hồng Hề Việt ngồi trên giường vẫn như trước không nhanh không chậm vuốt tóc Diệp Cốc Thanh, thẳng đến khi những người này cách y chỉ còn hai bước chân, Diệp lão gia chỉ cảm thấy trước mắt mình lóe lên một cái, mấy tên đầy tớ lập tức dùng một tư thế quỷ dị đứng im tại chỗ.

    Giờ phút này Diệp lão gia đã có chút sợ, nhìn thấy ánh mắt của Hồng Hề Việt cũng không khỏi lộ ra chút sợ hãi. Hồng Hề Việt nhíu mày nhìn đám người đứng trước giường, một tay ném hết cả đám người thân hình so với mình còn khỏe mạnh hơn nhiều ra khỏi phòng.

    Đợi đến khi sáu tên đầy tớ đều bị ném ra ngoài, Hồng Hề Việt vẫn thấy Diệp lão gia cùng quản gia sững sờ đứng nguyên tại chỗ, trầm giọng nói: “Nếu như không phải nghĩ đến trước giường A Ly có máu, ta đã sớm giết các ngươi rồi! Cút ra ngoài cho ta!”

    Nghe vậy, thân hình Diệp lão gia cùng quản gia không khỏi run lên, quản gia lập tức khôi phục lại tinh thần lôi kéo Diệp lão gia đang không cam lòng ra khỏi phòng. Mà sáu người vạm vỡ bên ngoài cũng đã hồi phục, từng người lồm cồm bò dậy rồi nhanh chóng chạy đi.

    Diệp lão gia nhìn thấy bộ dạng đầy tớ nhà mình, vẻ mặt trắng bệch nhịn không được dậm chân. Thấy thế, quản gia kéo Diệp lão gia lại mở miệng nói: “Lão gia đừng tức giận, nhìn là biết Hồng công tử thật sự để tâm tới Thiếu gia a, sẽ không làm thương tổn Thiếu gia, chúng ta chẳng qua chỉ là người dân bình thường, vốn không phải là đối thủ của y, trước hết cứ rời đi đã, đợi đến ngày mai lại nghĩ cách.”

    Lúc này Diệp lão gia cũng không nghĩ ra cách nào, nghe quản gia nói thế cũng chỉ có thể từ bỏ, quay đầu lại nhìn về phòng trong, rồi sau đó rời đi. Lúc ra khỏi cửa, nhìn thấy tiểu nha hoàn đang đứng run lẩy bẩy ngoài cửa, dặn dò nàng chăm sóc cho Diệp Cốc Thanh thật tốt, sau đó đi ra ngoài.

    Hồng Hề Việt ở trong phòng nghe thấy tiếng Diệp lão gia rời đi, không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Đưa tay vuốt ve cái trán của Diệp Cốc Thanh, nhẹ giọng nói: “A Ly, chia cắt mười hai năm, vì sao ngươi không còn nhận ra ta?”

    Người trên giường vẫn nhắm chặt hai mắt, tất nhiên sẽ không thể trả lời y. Hồng Hề Việt đưa tay gài lại góc chăn cho hắn, mình cũng nằm xuống giường.

    Đảo mắt là đã đến ba mươi tết, mà Y tiên Thường Dương Tử Hồng Hề Việt hy vọng đã lâu cũng dẫn theo một tiểu đồng tử thong thả đi đến. Sau khi bị chặn lại ở cửa, tiểu đồng tử bên người Thương Dương Tử tức giận đến phồng má trợn mắt đang xắn tay áo lên muốn đánh đối phương. May mà quản gia ra ngoài làm việc nhìn thấy được, liền hỏi nhiều hơn một câu, mới biết đối phương chính là Y tiên mà Hồng Hề Việt nhắc đến, lập tức dẫn người đi vào phòng ngủ.

    Một lát sau, Thường Dương Tử đi vào tiểu viện của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt nhìn thấy đối phương, không kịp hàn huyên liền kéo đến bắt mạch cho Diệp Cốc Thanh.

    Mới đầu, Thường Dương Tử vẫn là nhếch miệng có chút không quá cam tâm tình nguyện, nhưng mà sau khi nhìn thấy sắc mặt của Diệp Cốc Thanh, lập tức trở nên nghiêm túc không nói thêm gì nữa. Hồng Hề Việt tránh chỗ cho Thường Dương Tử, đứng một bên nhìn chằm chằm vào từng cử động của Thường Dương Tử.

    “Yên tâm, ta sẽ không giết hắn.” Dứt lời, Thường Dương Tử trợn mắt nhìn Hồng Hề Việt, tiếp tục bắt mạch cho Diệp Cốc Thanh.

    Cũng không lâu lắm, Thường Dương Tử thở ra một hơi, để tay Diệp Cốc Thanh vào lại trong áo ngủ bằng gấm liền đứng dậy đến bên cạnh bàn.

    “Trước đó vài ngày ta đã bắt mạch cho A Ly, phát hiện trong cơ thể hắn có chứa kịch độc, hơn nữa ngũ tạng có dấu hiệu bị tổn thương.”

    Thường Dương Tử uống một ngụm trà do tiểu đồng tử đưa đến, gật đầu phụ họa một tiếng: “A…, đệ nói không sai. Từ mạch nhìn ra được, người này cùng với tính chất ngũ độc chưởng của Giang Chi Lâm vô cùng giống nhau. Chất độc này đã có hơn mười năm, hơn mười năm trước vị công tử này có lẽ vẫn là một đứa nhỏ, nhưng mà Giang Chi Lâm vào hơn hai mươi năm trước đã biến mất, sao có thể đột nhiên ra tay với một đứa bé được? Cái này có chút không thuyết phục a.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt không khỏi nhíu mày, quay đầu nói với tiểu nha hoàn vẫn đợi ở cửa: “Gọi lão gia ngươi tới đây một chuyến, có liên quan đến chuyện của A Ly, ta tìm ông ta hỏi cho rõ ràng.”

    Tiểu Thúy nhận được mệnh lệnh của Hồng Hề Việt, dĩ nhiên không dám xem thường, khom người đáp lại liền nắm váy chạy tới chính viện. Thấy tiểu nha hoàn chạy ra, lông mày Hồng Hề Việt nhíu lại càng chặt, sự nghi ngờ trong lòng cũng càng ngày càng sâu.

    Giang Chi Lâm vốn là con trai trưởng của Mạc Bắc Giang. Sau vì tâm tư bất chính tu luyện Ngũ độc chưởng, tiếp theo danh chấn giang hồ. Bởi vì giết quá nhiều người, bị Võ Lâm Minh cùng nhau đánh chết, từ đó về sau liền biến mất trong giang hồ, mà ngũ độc bí kiếp trong tay gã cũng bị tiêu hủy.

    Một người đã chết gần hai mươi năm, sao có thể ra tay với Đường Khanh Ly, điều này khiến cho Hồng Hề Việt nghĩ không ra.

    Thường Dương Tử ngồi bên cạnh gọi tiểu đồng tử nhà mình qua ăn điểm tâm, ngẩng đầu nhìn thấy Hồng Hề Việt đang nhíu mày đứng ở cửa không biết đang suy nghĩ cái gì. Nhớ lại bộ dạng khẩn trương của Hồng Hề Việt đối với cái người trên giường, cảm thấy thật sự hiếu kỳ. Thế là, liền mở miệng gọi người qua.

    “Hồng Hề Việt, vị công tử trên giường là gì của đệ? Mấy tháng không gặp, cũng không phải là đệ đem mình gả cho người ta đi?”

    Nghe Thường Dương Tử nói, Hồng Hề Việt nhịn không được liếc y một cái, nhấc vạt áo ngồi xuống bên cạnh Thường Dương Tử.

    “Ta vẫn cảm thấy cách làm người của huynh thật sự phải xin lỗi gương mặt đó của huynh a, đoán chừng cũng chỉ có đứa nhỏ nhà huynh mới không chê cười.” Hồng Hề Việt nhấp một ngụm trà thản nhiên nói.

    Nghe vậy, Thường Dương Tử xùy một tiếng quay đầu nhìn tiểu đồng tử bên cạnh đang ôm điểm tâm ăn, trên mặt dính tùm lum, bận rộn giúp đối phương lau mặt, sau đó ôn nhu dặn dò tiểu đồng tử ăn chậm một chút.

    “Đệ còn chưa nói cho ta biết người đó là ai, như thế nào lại mạc danh kỳ diệu quan tâm người ta như vậy? Không phải là ta đoán đúng rồi đi, đệ thật sự ngủ cùng người ta rồi?”

    Hồng Hề Việt nghe Thường Dương Tử nói mà khóe miệng giật giật, đặt chén trà trong tay xuống cười nói: “Cũng không nha, từ mười năm trước thì vẫn chưa ngủ cùng lần nào nữa.”

    “Hơn mười năm trước, đệ khoác lác đi, hơn mười năm trước đệ mấy tuổi, có năng lực sao?” Thường Dương Tử liếc mắt nhìn Hồng Hề Việt đang cười, sau đó giống như nghĩ tới cái gì, hai mắt trợn tròn, tay phải bụm miệng, đứt quãng hỏi: “Hắn, hắn không phải là…. chính là người đệ đã tìm trong ba năm…”

    Liếc mắt nhìn biểu lộ khoa trương của Thường Dương Tử, Hồng Hề Việt gật đầu.

    Hồng Hề Việt cùng Thường Dương Tử quen biết đã lâu, hai người đều có giao tình, cho nên chuyện mình tìm kiếm Đường Khanh Ly cũng không có giấu y. Tìm một đứa nhỏ vài tuổi, không khác gì mò kim đáy biển, Thường Dương Tử cảm thấy đó là một chuyện không thể nào, nhưng bởi vì Hồng Hề Việt cố chấp, y cũng không đành lòng nói ra khiến đối phương bị đả kích. Vốn là chuyện không thể nào, vậy mà hôm nay đúng là đã được Hồng Hề Việt tìm thấy, điều này làm cho Thường Dương Tử không thể không kinh ngạc.

    “Đệ có thể chắc chắn hắn chính là Đường Khanh Ly ngươi muốn tìm sao?” Thường Dương Tử nhíu mày lo lắng hỏi.

    “Trong lòng xác nhận tám chín phần, nhưng có hai phần còn phải cần huynh giúp một tay.”

    “Chuyện gì?”

    “Cái bớt trên người A Ly bị người nào xóa mất rồi, thủ pháp thoạt nhìn không phải do người bình thường làm. Y thuật của huynh cao minh, nhìn xem có thể khôi phục cái bớt lại nguyên dạng cho ta được không.”

    Nghe xong lời Hồng Hề Việt nói, Thường Dương Tử lập tức xụ mặt: “Ta nói đệ là thật hay đùa vậy? Bớt bị xóa mất làm sao có thể khôi phục lại, nhưng mà bớt trên người mỗi người đều là độc nhất vô nhị, giống như là chỉ tay, nếu hắn thật sự có cái bớt kia, mười phần chính là hắn.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt nhướng mày: “Vấn đề là bây giờ ta căn bản không cách nào xác định được phần bị xóa đi có phải cái bớt hay không, hơn nữa chuyện khi còn bé hắn cái gì cũng không nhớ rõ, ta căn bản không thể nào xác nhận.”

    Đang nói chuyện, tiểu nha hoàn dẫn theo Diệp lão gia vội vàng chạy vào tiểu viện. Nhìn bộ dạng lo lắng của đối phương, trong lòng Hồng Hề Việt bỗng nhảy một cái.

    A Ly ở trong Diệp gia mấy chục năm, có chuyện gì xảy ra thì trong lòng Diệp lão gia rõ ràng nhất, nếu như A Ly không nhớ được, Diệp lão gia dĩ nhiên là nhớ rõ, như vậy, bắt đầu từ chỗ Diệp lão gia đoán chừng dễ dàng hơn nhiều.

    Chương 10

    ☆, Diệp đại thiếu gia tỉnh lại.

    Diệp lão gia đi vào phòng liền lướt qua hai người đang ngồi ngay ngắn trước bàn đến thẳng bên giường, nhìn thấy đứa con nằm trên giường vẫn hoàn hảo không tổn thương gì nhưng vẫn hôn mê bất tỉnh như trước, vành mắt Diệp lão gia hơi đỏ, nghẹn ngào kêu một tiếng: “Tử Khâm.”

    Thấy thế, Thường Dương Tử nhìn nhìn Hồng Hề Việt, thấy đối phương không có ý tứ đứng dậy, thế là đứng lên đi đến trước giường lên tiếng chào hỏi. Nhìn Diệp lão gia đưa ánh mắt chuyển lên người mình, Thường Dương Tử học bộ dạng của sư phụ nhà mình mà đưa tay lên vuốt vuốt cằm.

    “Diệp lão gia, lệnh lang đã trúng độc hơn mười năm, ông vẫn luôn không phát hiện sao?” Thường Dương Tử nhìn Diệp lão gia, trong lòng âm thầm tính toán mình có thể moi ra bao nhiêu thông tin từ miệng ông.

    Nghe thấy Thường Dương Tử nói, Diệp lão gia không khỏi sững sờ, miệng khép khép mở mở hơn mười lần mới bắt đầu trả lời: “Cái này, cái này không có khả năng a. Ta đã mời tất cả đại phu của Tuyên thành, nhưng mà không có ai chẩn đoán nó bị trúng kịch độc cả. Xin hỏi tiên sinh có cách nào không, chỉ cần ngươi có thể cứu được con ta, ta Diệp mỗ nguyện ý dâng lên tất cả gia sản.”

    Lời hứa hẹn của Diệp lão gia khiến cho trong lòng Thường Dương Tử khẽ động, trong lòng âm thầm oán trách, cho dù Diệp lão gia cam lòng tặng cho, mình cũng không dám cầm a. Nếu để cho ông già nhà mình biết được, không phải là sẽ đánh gãy hai chân mình sao?

    Tuy rằng Thường Dương Tử không ngừng lải nhải trong lòng, nhưng vẻ mặt vẫn là không chút thay đổi: “Ai nha, Diệp lão gia khách khí rồi. Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp, hơn nữa làm y cứu người chính là trách nhiệm của người thầy thuốc bọn ta, Diệp lão gia chỉ cần trả tiền xem bệnh cùng tiền thuốc là được rồi, gia sản gì gì đấy, ta Thường Dương Tử tuyệt đối không nhận.”

    Nghe thấy Thường Dương Tử có thể cứu được Diệp Cốc Thanh, Diệp lão gia liền khuỵu gối muốn quỳ xuống. Nhưng mà không chờ đầu gối Diệp lão gia chạm đất, Thường Dương Tử liền đưa tay đỡ người đứng lên.

    “Diệp lão gia thật là khách khí, tại hạ thật sự nhận không nổi a. Nếu như người muốn cảm ơn, tại hạ vào Tuyên thành nhưng vẫn chưa có chỗ đặt chân, nếu như quý phủ còn phòng nào trống liền xin được ở lại quý phủ, năm mới này, cũng liền trải qua ở nhà người.”

    “Hẳn rồi, hẳn rồi.” Nói xong, Diệp lão gia vội vàng quay người ra ngoài bảo quản gia sắp xếp phòng cho Thường Dương Tử, thấy y còn dẫn theo một tiểu đồng tử, lại sai hạ nhân ra ngoài mua ít đồ chơi cho con nít.

    Thường Dương Tử vô cùng yêu thương tiểu đồng tử của mình, thấy Diệp lão gia quan tâm chăm sóc tiểu đồng tử giúp y, không khỏi tăng thêm mấy phần hảo cảm đối với Diệp lão gia. Quay đầu nhìn thấy Hồng Hề Việt ngồi bên bàn đang dùng vẻ mặt không kiên nhẫn nhìn Diệp lão gia, dạo bước đi qua cạnh Hồng Hề Việt, dùng thân thể che lại Hồng Hề Việt.

    “Ai nha, ta thấy Diệp lão gia cũng không giống người xấu, ít nhất đối với A Ly nhà đệ không có sai nha. Đệ nghe thấy không, ông ấy vừa mới nói chỉ cần ta có thể chữa được cho A Ly nhà đệ, ông ấy sẽ tặng toàn bộ gia sản cho ta. Chậc chậc, ra tay như thế này thì mấy người bình thường không thể nào so được. Ta thấy ông ấy thật sự rất để tâm A Ly nhà đệ.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt ngẩng đầu trợn mắt nhìn Thường Dương Tử, tức giận nói: “Hừ, nếu đúng là để tâm đến Đường Khanh Ly, sao ông ta lại có thể chăm sóc thành như vậy? Để A Ly trúng độc hơn mười năm mà không biết, nếu không phải ta ngẫu nhiên phát hiện, nói không chừng A Ly đã sớm đi đời nhà ma rồi!”

    Bị Hồng Hề Việt nói cho nghẹn, Thường Dương Tử cũng không biết nói cái gì cho tốt. Chớp chớp hai mắt tỏ vẻ vô tội, ôm tiểu đồng tử nhà mình dịch đến bên cạnh, miễn cho lửa giận của người nào đó đốt tới trên người mình.

    Chất độc trên người Diệp Cốc Thanh đã ẩn nấp vài chục năm, dĩ nhiên không phải một sớm một chiều là có thể giải được. Biết rõ Diệp Cốc Thanh một lát cũng sẽ không xảy ra chuyện gì, Hồng Hề Việt liền bảo y đến sương phòng bên cạnh nghỉ ngơi.

    Có Thường Dương Tử ở bên, Hồng Hề Việt yên tâm mà lấy ra ngân châm mình đã đâm vào huyệt vị trên đỉnh đầu của Diệp Cốc Thanh. Nhìn vẻ mặt ngủ đầy an tĩnh của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt mấy ngày qua chưa ngủ ngon được lúc nào cũng chầm chậm nhắm mắt lại.

    Cũng không lâu lắm, Diệp Cốc Thanh đang ngủ say chậm rãi mở mắt. Cảm thấy tay mình giống như có người cầm lấy, Diệp Cốc Thanh chậm chạp quay đầu lại, nhìn thấy Hồng Hề Việt đang ngủ bên cạnh không khỏi sững sờ.

    Dưới mắt đối phường là một quầng đen đậm, vừa nhìn liền biết rõ người này không nghỉ ngơi tốt. Không phải là y vẫn luôn ở bên giường mình đi? Diệp Cốc Thanh thầm hỏi trong lòng.

    Bên tai vang lên tiếng bước chân, Diệp Cốc Thanh quay đầu ngước mắt nhìn về phía cửa, ngay lúc đó Hồng Hề Việt vốn đang ngủ say cũng mở choàng mắt. Nhìn thấy Diệp Cốc Thanh mở to mắt, trên mặt đều là kinh hỉ. (*ngạc nhiên mừng rỡ.)

    “A Ly, ngươi tỉnh rồi? Có cảm thấy chỗ nào khó chịu hay không?”

    Tiểu nhà hoàn vừa vào cửa nhìn thấy thiếu gia nhà mình tỉnh lại thì nét mặt rạng rỡ, đưa tay rót chén nước, thử độ nóng rồi cầm đến trước mặt Hồng Hề Việt, để vào trong tay y.

    “Hồng công tử, cho thiếu gia nhà nô tỳ uống chút nước đi.”

    Đây là lần đầu tiên Hồng Hề Việt cảm thấy tiểu nha đầu này vừa biết quan tâm lại đáng yêu như vậy, gật đầu đáp lại. Một tay nhẹ nhàng đỡ Diệp Cốc Thanh dậy rồi để chén nước đến gần môi hắn.

    Cổ họng khô khốc khiến Diệp Cốc Thanh không thèm khách khí, từng chút từng chút uống sạch nước trong chén.

    “Cảm ơn.” Diệp Cốc Thanh nói lời cảm ơn với Hồng Hề Việt, trong mắt cũng có thêm vài phần chân thành.

    Tiểu nha hoàn thấy thế, liền kể công: “Thiếu gia, người không biết đâu, người hôn mê ba ngày đều là Hồng công tử một bước cũng không rời mà chăm sóc cho người a.”

    Nghe xong lời tiểu nha hoàn nói, Diệp Cốc Thanh đưa mắt chuyển đến trên mặt Hồng Hề Việt, lần nữa nói lời cảm ơn. Mà Hồng Hề Việt vẫn luôn nở nụ cười ôn nhu nhìn Diệp Cốc Thanh không hề mở miệng.

    “Hồng công tử hằn là mấy ngày nay không có nghỉ ngơi tốt, hiện tại ta cũng tỉnh rồi, trước Hồng công tử cứ về nghỉ ngơi một chút đi.”

    Đưa tay kéo gối để dưới người Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt còn dùng chăn bao kín cả người Diệp Cốc Thanh vào bên trong, thấy gió không cách nào lọt vào được lúc này mới yên tâm.

    “Không ngại a, ta cũng không thấy phiền. Hơn nữa hôm nay là ba mươi tết, ta muốn cùng với A Ly đón giao thừa.”

    Khi vừa tỉnh lại, Diệp Cốc Thanh còn chưa kịp chú ý cách xưng hô của Hồng Hề Việt với mình, lúc này nghe được đối phương gọi mình là ‘A Ly’, Diệp Cốc Thanh thật sự cảm thấy có chút không được tự nhiên.

    “Hồng công tử, nếu như không chê cứ gọi ta là Tử Khâm như người ta hay gọi đi, Cái tên ‘A Ly’… ta không quen.”

    Nghe vậy, hai mắt Hồng Hề Việt tối sầm lại, lập tức gật đầu hỏi: “A… Tử Khâm, ngươi thật sự một chút cũng không nhớ rõ chuyện trước kia?”

    Từ lần đầu tiên Diệp Cốc Thanh nhìn thấy Hồng Hề Việt thì đã có chút đề phòng với y, nhưng mà người ta đã cẩn thận chiếu cố mình như vậy, nếu không chân thành với người ta một chút, Diệp Cốc Thanh cũng cảm thấy mình không tránh khỏi có chút quá đáng. Nhưng mà, khi lần đầu nhập vào cơ thể này của Diệp đại thiếu gia, ký ức lúc tám tuổi của hắn hoàn toàn trống rỗng, cho dù mình muốn nói cho Hồng Hề Việt, thì cũng không biết gì mà nói.

    “Hồng công tử, thật sự xin lỗi, chuyện tám tuổi lúc trước ta đã hoàn toàn không còn nhớ rõ.”

    Thấy Diệp Cốc Thanh không giống như đang nói dối, Hồng Hề Việt nhẹ gật đầu cũng không nói gì thêm.

    Lại nói đến Thường Dương Tử bên này.

    Thường Dương Tử vào nhà không bao lâu, bảo người đi gọi Diệp lão gia. Đối với ân nhân có thể cứu con trai nhà mình, Diệp lão gia dĩ nhiên là không dám lãnh đạm. Bỏ xuống mọi chuyện trong tay liền đi đến phòng của Thường Dương Tử.

    Thường Dương Tử nhìn thấy Diệp lão gia vào cửa, cười đến ấm áp. Sau khi dùng bộ dạng chủ nhà mời khách mà mời Diệp lão gia ngồi xuống, liền bắt đầu hỏi thăm về chuyện trúng độc của Diệp Cốc Thanh.

    “Diệp lão gia, người không biết chuyện lệnh lang bị trúng độc, như vậy trước kia hắn có từng bị trọng thương hay không? Ví dụ như là bị người ta đánh qua một chưởng hay đại loại như vậy?”

    Diệp lão gia nghe Thường Dương Tử nói xong, lông mày dần nhíu lại, trong mắt dường như có chút giãy giũa. Thấy thế, Thường Dương Tử cũng không hối ông trả lời, chỉ là nâng chén trà lên cười tủm tỉm chờ Diệp lão gia lựa chọn.

    Sau thời gian nửa chén trà, Diệp lão gia ngẩng đầu nhìn Thường Dương Tử cắn răng nhẹ gật đầu: “Đúng, khi nó vừa bảy tuổi liền bị một lần trọng thương.” Nói xong, Diệp lão gia nâng chén trà nhấp một ngụm nhỏ: “Khi đó, ta cùng phu nhân mang theo Tử Khâm về thăm nhà, không ngờ lúc đi được nửa đường thì bị một ông lão điên điên khùng khùng lao tới, bắt mất Tử Khâm. Đám đầy tớ bên cạnh đều chạy lên trước để giành nó lại. Nhưng không ngờ thân thủ của ông lão kia rất linh hoạt, một mực ôm lấy Tử Khâm không chịu buông tay. Thời điểm ta cùng phu nhân đã lâm vào tuyệt vọng, ông lão kia giống như là bị biến đổi, đánh cho Tử Khâm một chưởng sau đó ném nó xuống đất, rồi liền biến mất không thấy tăm hơi.”

    “May mà có đại phu đi theo, lúc này mới giữ được một mạng cho Tử Khâm. Nhưng từ lúc đó trở đi cơ thể Tử Khâm vẫn luôn không tốt, ta mời tất cả đại phu trong Tuyên thành cũng không làm được gì. Bọn họ chỉ nói nó bị thương quá nặng cần phải chậm rãi điều dưỡng, nhưng mà không có ai nói với ta Tử Khâm bị trúng độc.”

    “Sau khi cơ thể Tử Khâm trở nên suy yếu, phu nhân ta liền tự trách mà giam mình ở am đường, mỗi ngày vì Tử Khâm mà tụng kinh lễ phật, hy vọng cơ thể nó có thể chuyển biến tốt đẹp. Diệp gia chúng ta chỉ có mỗi nó là đích tôn, cho nên chuyện này đối với nhà chúng ta cũng là một điều cấm kỵ, căn bản không dám nhắc tới.” Nói xong, Diệp lão gia xoa xoa hai mắt đã rơi lệ, lập tức thở dài.

    “Đại phu cũng đã nói, bệnh tình của Tử Khâm đã không còn ôm hy vọng gì nữa. Đứa nhỏ này mệnh khổ, chỉ hy vọng thời điểm ra đi có thể thoải mái một chút, cha mẹ vô năng, đời này chỉ có thể xin lỗi nó.”

    Nghe vậy, Thường Dương Tử ngược lại không biết nói gì cho tốt, chỉ là an ủi vài câu rồi mới nói: “Làm cha mẹ, đều hy vọng con mình có thể bình an qua một đời. Diệp công tử gặp chuyện này, chính là do số mệnh của hắn, Diệp lão gia cùng phu nhân đã làm rất tốt, không phụ lòng thì không cần xin lỗi. Ta Thường Dương Tử nếu không gặp được Diệp lão gia thì thôi, nếu đã gặp liền không có lý do gì mà không giúp được. Diệp lão gia cứ yên tâm, có ta Thường Dương Tử ở đây, nếu như diêm vương muốn đoạt người trong tay ta, cũng phải nghĩ lại a.”

    Nghe thấy Thường Dương Tử nói thế, Diệp lão gia liền cảm ơn rối rít. Lời nên nói cũng đã nói xong, Thường Dương Tử tiễn người ra khỏi phòng. Quay đầu nhìn thấy Hồng Hề Việt đang dựa cột đằng sau, Thường Dương Tử lắc đầu đi đến bên cạnh y.

    “Hồng Hề Việt, ta vừa thử thăm dò Diệp lão gia, ông ấy cũng không giống như đang nói dối. Nếu như Diệp công tử thật sự là do ông ấy nhận nuôi, ông ấy cũng không có lý do gì đối xử tốt với một đứa nhỏ không hề có quan hệ máu mủ với mình như vậy, hay là đệ đã thật sự tìm lộn người?”

    Hồng Hề Việt lắc đầu nhìn chằm chằm vào gạch lát dưới chân: “Không có khả năng, trực giác của ta nói cho ta biết hắn chính là A Ly.” Nói xong, Hồng Hề Việt ngẩng đầu nhìn Thường Dương Tử: “Từ chỗ Diệp lão gia không được, ta liền tìm cơ hội thăm dò Diệp phu nhân, ta cũng không tin không tìm ra dấu vết!”

    Thuộc truyện: