Cưới ma đầu về sống qua ngày – Chương 11-20

    Thuộc truyện:

    Chương 11

    ☆, Chuyển biến.

    Đèn vừa thắp, Diệp Cốc Thanh hôn mê suốt ba ngày rốt cuộc cũng mở mắt. Lúc này, Hồng Hề Việt đã ra ngoài. Diệp Cốc Thanh xoa xóa cái trán có chút nặng nề, khó khăn dựng người dậy, xốc lên cái chăn bằng gấm rồi chậm rãi xuống giường.

    Ngay lúc Diệp Cốc Thanh đang mang giầy, cửa phòng bị đẩy ra, người tới không ai khác chính là Hồng Hề Việt. Lúc này Hồng Hề Việt đã thay bộ quần áo màu đỏ chói mắt, mặc vào một bộ trường bào trắng thuần. Màu trắng càng làm rõ thêm gương mặt tinh xảo, ánh nến chập chường chiếu vào thoáng lộ ra vài phần lạnh lùng, nhưng lại khác hoàn toàn với vẻ yêu mị thường ngày.

    Diệp Cốc Thanh mắt chớp cũng không chớp một cái nhìn Hồng Hề Việt đang chậm rãi đi đến gần mình, hắn phát hiện Hồng Hề Việt thay đổi trang phục dường như khác hẳn với nhận thức bình thường của mình. Cho dù tính cách của người nam nhân này không được tốt, nhưng không thể phủ nhận y thật sự xuất chúng.

    “Sao vậy? Mới ra ngoài một chút ngươi đã không nhớ ta là ai?” Hồng Hề Việt một thân áo trắng mỉm cười nhấc lên vạt áo của mình ngồi xuống trước mặt Diệp Cốc Thanh, đẩy bàn tay đang mang giầy của hắn, tay phải cầm lấy chân Diệp Cốc Thanh, cẩn thận giúp hắn mang giầy.

    “Được rồi, thân thể cảm thấy tốt hơn chút nào không?” Hồng Hề Việt đứng dậy, giúp hắn vuốt phẳng mấy nếp nhăn trên quần áo do bị đè.

    Nghe thấy Hồng Hề Việt nói, Diệp Cốc Thanh đang thất thần liền vội vàng khôi phục lại tinh thần, nhìn khuôn mặt mỉm cười của Hồng Hề Việt mà nhất thời có chút lúng túng. Nghiêng đầu nhìn bàn tay của đối phương đang đặt trên vai mình, chống giường chậm rãi đứng dậy. Thấy vậy, Hồng Hề Việt thu lại bàn tay đang đặt trên vai Diệp Cốc Thanh, quay người lấy cái áo choàng treo trên giá khoác lên người cho hắn.

    Hai người trầm mặc tiêu sái bước ra khỏi phòng, lúc này bên ngoài chỉ có một mình tiểu Thúy canh giữ, nhìn bầu trời trên cao đã mờ mịt hai người không tự chủ được thở dài.

    “Đại thiếu gia, lão gia nói một chút nữa sẽ tổ chức bữa cơm tất niên bên Bắc viện, người cảm thấy thân thể như thế nào rồi? Nếu không, tiểu Thúy sẽ bưng đồ tới đây cho người.”

    “Không cần đâu, chúng ta sẽ qua đó.” Diệp Cốc Thanh gật đầu nói.

    Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt ngồi ở buồng ngoài nói chuyện một lát, thấy thời gian không còn sớm thì cùng nhau sánh vai đi đến Bắc viện.

    Chỗ ở của Diệp Cốc Thanh chính là Diệp phủ Đông Sương, từ đây đến Bắc viện phải đi qua một hoa viên không quá lớn và một hành lang dài hơn mười thước. Khoảng cách này dựa theo tốc độ bình thường của một người thì hai ba phút đã có thể đi đến, nhưng mà cơ thể Diệp Cốc Thanh yếu ớt cần phải chiếu cố, Hồng Hề Việt cùng hắn muốn đến nơi ước chừng cũng phải tốn hơn năm phút. Tốc độ của hai người rất chậm, thỉnh thoảng có cơn gió lạnh thổi đến cuốn lên sợi tóc của hai người, dưới ánh nến mờ ảo lại lộ ra vẻ hài hòa.

    Nhìn thấy sợi tóc dây dưa cùng một chỗ, Diệp Cốc Thanh không để lại giấu vết mà tránh về bên cạnh. Hồng Hề Việt nhìn thấy động tác của Diệp Cốc Thanh thì cho rằng đối phương bị lạnh, liền bước lên phía trước Diệp Cốc Thanh hơn nửa bước vì hắn che đi cơn gió lạnh đang thổi tới.

    Cảm thấy gió lạnh nhỏ đi rất nhiều, lại nhìn Hồng Hề Việt so với mình thì đi nhanh hơn nửa bước, Diệp Cốc Thanh mím môi không nói gì, nhưng trong lòng lại sinh ra một cỗ cảm động khó có thể kìm nén.

    “A Ly mà ngươi đang tìm kiếm kia đối với ngươi rất quan trọng sao? Hắn là người nhà của ngươi?”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt vốn đang cúi đầu đi ở đằng trước liền dừng bước, quay đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, dưới ánh nến mờ ảo nhìn không rõ nét mặt mà nhẹ gật đầu.

    “Hắn rất quan trọng với ta, không có hắn, nói không chừng từ khi mới sinh ra ta đã sớm đông lạnh mà chết rồi. Hơn nữa A Ly là do ta làm lạc mất, hắn là trách nhiệm của ta, ta phải báo đáp cho hắn, hơn nữa là ta thiếu hắn một khoản nợ.”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, nhìn ánh mắt kiên định của y, bàn tay Diệp Cốc Thanh giấu ở trong ống tay áo không tự chủ được mà nắm chặt.

    “Ngươi kiên trì như vậy, nhất định ngươi sẽ tìm thấy hắn.” Dưới ánh mắt sáng rực của Hồng Hề Việt, lúc nói chuyện Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy cổ họng khô khốc.

    “Sẽ a, ta tin tưởng không lâu nữa thôi ta sẽ tìm thấy hắn.”

    Đối với lời nói đầy ám chỉ của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh chỉ nhẹ gật đầu không nói gì. Nghe thấy tiếng bước chân dồn dập ở phía trước, hai người đồng thời nhìn thấy ở cầu đá đối diện là quản gia đang chạy không kịp thở. Thấy thế, hai người lần nữa ăn ý mà đi lên phía trước.

    Lúc hai người đến phòng đãi khách, ngoại trừ Diệp Cốc Thanh thì mọi người trong Diệp gia đều đã đến đông đủ. Trên bàn ngoại trừ người Diệp gia, còn có một người trẻ tuổi khoảng chừng hai bốn hai lăm, một gương mặt như búp bê nhìn thấy Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt đi vào, chớp chớp đôi mắt to tròn, nhếch miệng cười không ra tiếng. Mà ngồi bên cạnh y là một tiểu đồng tử khoảng bảy tám tuổi, thì há mồm nhìn chằm chằm Hồng Hề Việt mới vào cửa, dường như là nhìn thấy một chuyện không thể tin nổi.

    Người Diệp gia khi nhìn thấy Diệp Cốc Thanh thì bày ra vẻ mặt khác nhau, không bất ngờ khi Diệp lão gia là vẻ mặt vui mừng, Nhị di thái và Tam di thái là vẻ mặt không cam lòng, duy chỉ có Diệp phu nhân vẫn luôn cúi đầu cầm phật châu trong tay, dường như Diệp Cốc Thanh mới bước vào cửa chỉ là không khí.

    “Tử Khâm a, thân thể thế nào rồi? Hôm nay là ba mươi tết, quy củ trong nhà là phải tụ tập trong ngày này a.” Dứt lời, Diệp lão gia vội vàng đứng dậy nhìn qua Thường Dương Tử bên cạnh, nói với Diệp Cốc Thanh: “Vị này chính là Thường đại phu, chính là Hồng, Hồng công tử đã mời đại phu đến cho con. Thường đại phu nói có thể chữa hết bệnh cho con. Chút nữa con phải kính Thường đại phu một ly biết chưa.”

    Nghe xong, Diệp Cốc Thanh nhẹ gật đầu đáp: “Con biết rồi.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh liền đi đến vị trí bên cạnh Diệp phu nhân.

    Hồng Hề Việt ngồi vào bên cạnh tiểu đồng tử, nhìn thấy Diệp Cốc Thanh cách mình khá xa. Hồng Hề Việt nhìn nhìn Nhị di thái ngồi bên cạnh Diệp Cốc Thanh, nhấc chân đi tới bên người nàng, cười nói: “Nhị phu nhân, thân thể Đại thiếu gia không tiện, ngươi xem chúng ta có thể đổi vị trí được hay không, ta ở gần sẽ chiếu cố hắn tốt hơn.”

    Hồng Hề Việt gọi một tiếng ‘Nhị phu nhân’ khiến trong lòng Nhị di thái rất hài lòng, lại nhìn đến nụ cười rung động lòng người trên mặt đối phương, trước ánh mắt của mọi người mà ngây ngốc gật đầu đứng lên. Đợi đến lúc nàng muốn đi đến chỗ đối diện, vội vàng hoàn hồn nhìn về Diệp lão gia đang ngồi trên ghế chính, thấy đối phương không có vẻ gì là không vui, cũng an tâm lại.

    Một bữa cơm tất niên này cũng coi như là chủ khách đều vui, Diệp Cốc Thanh vừa tỉnh lại không thích hợp trải qua mệt mỏi, cho nên sau khi ăn xong cơm tất niên, Hồng Hề Việt liếc mắt ra hiệu cho Thường Dương Tử, Thường Dương Tử liền đề nghị tan cuộc. Lúc này Thường Dương Tử ở trong lòng Diệp lão gia không thể nghi ngờ là một vị cứu tinh, nghe y nói như vậy tự nhiên không dám để cho Diệp Cốc Thanh ở lại. Lập tức lên tiếng để cho hạ nhân dẫn hắn về, nhưng mà không đợi cho hạ nhân tiến đến, Hồng Hề Việt đã đứng lên.

    Thấy vậy, trong mắt Diệp lão gia chợt lóe lên một tia lo lắng, vừa muốn mở miệng nói, đã bị Thường Dương Tử giữ tay lại. Vì ngại Thường Dương Tử nên Diệp lão gia cũng không tiện ở trước mặt y nói cái gì, đành phải trơ mắt nhìn Hồng Hề Việt giúp Diệp Cốc Thanh ra cửa.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh rời đi, Diệp phu nhân cũng dẫn theo thiếp thân thị nữ của mình đi ra. Mà Nhị di thái và Tam di thái vốn đang muốn mời Diệp lão gia đến phòng của mình thì nhìn thấy Thường Dương Tử giữ lại Diệp lão gia khiến ông nhất thời không đi được, cho nên cũng riêng phần mình tản ra rồi.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh trở lại Đông Sương, tiểu nha hoàn đã chuẩn bị xong nước rửa chân. Thấy hai người vào cửa thì vội vàng bưng tới. Đẩy ra tiểu nha hoàn đang chuẩn bị ngồi xuống hầu hạ, Hồng Hề Việt để cho nàng đứng dậy, tự mình xắn tay áo cầm lấy hai chân hơi lạnh của Diệp Cốc Thanh.

    Diệp Cốc Thanh đang nhắm mắt dưỡng thần thì cảm thấy bàn tay rửa chân cho mình hình như có chút lớn, không giống như bàn tay của một tiểu nha đầu, thế là liền mở mắt. Chờ đến khi nhìn thấy người ngồi trước mặt mình vậy mà lại là Hồng Hề Việt, sắc mặt bỗng nhiên thay đổi rồi mãnh liệt đứng lên. Bởi vì động tác quá kịch liệt, hai mắt Diệp Cốc Thanh liền hoa lên cơ hồ té về phía trước, may mà Hồng Hề Việt nhanh tay lẹ mắt đỡ người lại.

    “Ngươi đứng lên làm cái gì nha?” Hồng Hề Việt không vui nhíu mày hỏi.

    “Ngươi… Hồng công tử không cần làm những việc này cho ta, những thứ này đều là do hạ nhân làm, ngươi sao có thể…”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói như vậy, Hồng Hề Việt là ai làm sao mà không hiểu được ý tứ của Diệp Cốc Thanh. Trong lòng nhịn không được ấm áp, nhìn xem, A Ly của y tuy rằng đã không nhớ rõ mình là ai, nhưng vẫn sẽ đau lòng vì mình.

    Tuy rằng trong lòng Hồng Hề Việt nghĩ như vậy, nhưng y cũng không dám nói ra. Đành phải treo lên nụ cười trêu chọc thường ngày: “Sao lại không thể? Phu quân đã quên chúng ta là vợ chồng sao? Nếu là vợ chồng, như vậy thê tử hầu hạ phu quân cũng không có cái gì không đúng nha.” Nói xong, Hồng Hề Việt lại tiếp tục ngồi xổm xuống giúp Diệp Cốc Thanh rửa chân.

    Biết rõ trong lòng của y cho rằng mình là Đường Khanh Ly, cho nên mới vì mình làm những thứ này, Diệp Cốc Thanh sao có thể để nguyên cho y giúp mình rửa chân, đưa tay giữ chặt cánh tay của y kéo lên. Có chút khó khăn nuốt nước miếng, biểu lộ nghiêm túc nhìn Hồng Hề Việt cười đến mê hoặc nói: “Hồng công tử, ngươi thật sự không cần làm những thứ này. Ít nhất vẫn chưa chắc chắn rằng ta chính là Đường Khanh Ly mà ngươi muốn tìm lúc trước, ngươi không cần làm những thứ này cho ta.”

    Nụ cười trên mặt Hồng Hề Việt chậm rãi rút đi, cuối cùng gật đầu lên tiếng: “Ta đã biết.” Dứt lời, Hồng Hề Việt nhận khăn vải tiểu nha hoàn đưa tới rồi cúi đầu lau sạch nước dính trên tay, im lặng thả xuống ống tay áo kéo đến khuỷu tay, ngẩng đầu nhìn nhìn Diệp Cốc Thanh đang biểu lộ phức tạp, cười đi ra khỏi gian phòng.

    Thời điểm ra khỏi cửa, rốt cuộc nụ cười Hồng Hề Việt không còn giữ được nữa. Mà Thường Dương Tử đang đạp trăng đi đến nhìn thấy biểu lộ của Hồng Hề Việt, nhịn không được thở dài.

    “Hồng Hề Việt, đệ không thể dồn ép hắn quá, như vậy sẽ khiến hắn kháng cự lại đệ đấy.”

    Hồng Hề Việt nhẹ gật đầu: “Ta biết rồi, chỉ là nghĩ đến đoạn thời gian A Ly mất tích kia phải chịu bao nhiêu đau đớn khổ sở, ta liền không khống chế được mình muốn đối tốt với hắn.”

    Nghe vậy, Thường Dương Tử vì người bạn chí cốt cố chấp thành cuồng này mà thở dài một cái. Đưa tay vỗ vỗ bờ vai của y, ý bảo y phải thoải mái, buông lỏng tinh thần.

    “Yên tâm đi, nếu như hắn thật sự là Đường Khanh Ly, ta sẽ nghĩ biện pháp giúp hắn chưa trị thân thể hôi phục lại trí nhớ.”

    Hồng Hề Việt đã cùng Thường Dương Tử ba năm, cho dù cả hai đã làm gì cho nhau cũng chưa từng nói qua một lời cảm ơn. Lúc này nghe Thường Dương Tử nói như vậy, trong lòng không khỏi có chút chua chua.

    “Cảm ơn, đợi đến khi A Ly khôi phục, ta nhất định sẽ dẫn hắn đến nói lời cảm ơn với huynh.”

    Hồng Hề Việt vừa dứt lời, Thường Dương Tử liền hạ một quyền xuống vai y. Cho tới bây giờ Hồng Hề Việt đều không đề phòng đối phương, bị Thường Dương Tử làm cho thân thể lùi về sau hai bước, hai người liếc nhìn nhau, lập tức bật cười.

    “Ha ha ha… Bộ dạng hiện tại của đệ thật sự không thể nào không nhớ lại thời điểm lần đầu tiên ta gặp đệ, so sánh với bộ dạng chật vật của đệ lúc đó.”

    Nhắc tới chuyện cũ hai người lần nữa nhìn nhau cười cười.

    Chương 12

    ☆, Hồng Hề Việt ‘thăm’ đêm Diệp phu nhân.

    Nói về chuyện Hồng Hề Việt cùng Thường Dương Tử quen biết nhau, kỳ thật rất kịch tính a.

    Khi đó Hồng Hề Việt mới bước chân ra giang hồ, mà Thường Dương Tử cũng vừa mới xuất sư. Trên đường Hồng Hề Việt tìm kiếm Đường Khanh Ly có đi ngang qua Minh Phượng Sơn, không ngờ gặp phải đám cường đạo. Mới đầu Hồng Hề Việt cũng không muốn thấy máu, nhưng đám người kia cho rằng Hồng Hề Việt diện mạo xuất chúng nên cảm thấy dễ bắt nạt, liền đổi tâm tư.

    Mà Hồng Hề Việt là lần đầu tiên gặp được cường đạo, cảm thấy rất mới lạ, nghĩ muốn trêu chọc bọn họ. Nhưng bởi vì chỉ là một con gà giò mới bước chân ra giang hồ, kinh nghiệm thì không đủ, vừa quật ngã hai người đã bị đồng bọn ra ám chiêu hạ mê dược.

    Hồng Hề Việt cả người vô lực cho là mình chết chắc rồi, nào biết, tại một giây cuối cùng y nhắm mắt lại, chỉ thấy một khối ‘thảm cỏ’ giật giật, ngay sau đó mọc ra một thanh niên với gương mặt trẻ con bất đắc dĩ từ mặt đất đứng lên. Có lẽ trong miệng dính phải bùn đất, cúi đầu phun hai cái xuống đất, thành công kéo tới sự chú ý của đám cường đạo.

    Một đám cường đạo không nghĩ tới có một người trốn ở phía sau, theo bản năng xoay người lại. Thấy người trốn phía sau chỉ là một thanh niên tay trói gà không chặt, mọi người đều an tâm. Nhưng mà khi gã cầm đầu muốn nâng đao giải quyết đối phương, chỉ thấy thanh niên buồn rầu vỗ vỗ trán, chậm rãi lấy ra một bọc từ trong người, dùng ngón tay bắn bắn về phía người kia, sau đó người nọ liền đảo mắt hai cái té bịch xuống đất.

    Thấy lão đại nhà mình chưa đụng được đối phương đã bị hạ đo ván, một đám tiểu lâu la dĩ nhiên không cam lòng. Nhao nhao giơ lên đao trong tay xông lại chỗ thanh niên, Hồng Hề Việt nằm trên mặt đấy nhìn thấy hoàn cảnh này cũng không khỏi đổ mồ hôi giùm y, sau đó, những người này còn chưa kịp vọt tới trước mặt thanh niên, chỉ thấy y mở ra bọc giấy phồng má thổi một cái, mọi người chỉ ngửi thấy một mùi hương thơm ngát xộc qua, lập tức lần lượt ngã xuống đất. Mọi người ở đây dĩ nhiên cũng bao gồm cả Hồng Hề Việt bên trong.

    Người thanh niên này dĩ nhiên là Thường Dương Tử của hiện tại, kéo Hồng Hề Việt đang hôn mê vào một miếu đổ nát dưới chân núi rồi giội nước lạnh đem người cứu tỉnh. Hai người hàn huyên vài câu thấy nói chuyện hợp ý liền nói ra danh tính của nhau kết giao bằng hữu. Dưới cơ duyên xảo hợp số lần hai người gặp nhau tăng lên, sau khi nắm rõ tình hình của Thường Dương Tử, lúc này Hồng Hề Việt mới nói chuyện mình đi tìm người. Thường Dương Tử bị sự kiên trì làm cho cảm động, bèn kết làm huynh đệ trở thành tri kỷ.

    Ba năm tôi luyện, Hồng Hề Việt từ một mao đầu tiểu tử biến thành ma đầu lòng dạ độc ác giết người không thấy máu, thời điểm người người đều nói Huyết Ma vô tâm vô tình, chỉ có Y tiên Thường Dương Tử dần dần nổi danh hậu thế mới biết rõ, toàn bộ giang hồ tìm không ra người có thể so với Hồng Hề Việt càng chân thành, càng chân nhân….

    (*Mao đầu tiểu tử: thanh niên tính tình bồng bột.)

    (*Sát nhân bất kiến huyết – 杀人不见血 giết người ko thấy máu,để chỉ thủ đoạn nham hiểm tàn độc giết người ko để lại dấu tích)

    Không biết qua bao lâu, Hồng Hề Việt cùng Thường Dương Tử từ trong hồi ức định thần lại. Hồng Hề Việt than nhẹ một tiếng nghiêng người dựa vào cột nhà đỏ thẫm.

    “Thường Dương Tử, huynh có loại thuốc mê nào khiến người ta sinh ra ảo giác hay không?”

    “Có a, nhưng mà đệ muốn làm gì?” Thường Dương Tử nhíu mày hỏi.

    “Tối nay ta muốn đến chỗ Diệp phu nhân một chuyến, có mấy lời muốn hỏi bà.”

    Nghe Hồng Hề Việt nói xong, Thường Dương Tử ngưng mi do dự một lát liền gật đầu. Ngay sau đó quay người đi đến sương phòng của mình, không lâu lắm thì đi ra, trong tay cầm lấy một bọc giấy.

    Hồng Hề Việt giơ tay nhận lấy thuốc bột, quay đầu nhìn về gian phòng phía sau, lên tiếng cáo từ Thường Dương Tử rồi quay người đi vào.

    Lúc này Diệp Cốc Thanh đã chìm vào giấc ngủ, không biết đang suy nghĩ gì, mà lông mày đã nhăn thành một đoàn. Hồng Hề Việt đứng trước giường nhìn một lúc, cuối cùng vẫn không nhịn được đưa tay vuốt thẳng.

    Canh ba, mọi vật đều an tĩnh. Hồng Hề Việt một thân áo trắng dạo chơi bên trong hoa viên Diệp phủ, từng bước từng bước đi đến am đường như ẩn như hiện ở sâu bên trong vườn mai.

    Gió lạnh thổi qua hành lang vén lên mái tóc dài của đối phương, ánh trăng màu bạc chiếu lên gương mặt tinh xảo, giống như tỏa ra một tầng sáng nhàn nhạt, tay áo màu trắng nhẹ bay theo gió, dường như hóa gió mà đi.

    Không lâu sau, Hồng Hề Việt đã đến trước cửa am đường. Trong phòng, ánh nến chập chờn, từng hồi gõ mõ, hiển nhiên là đối phương còn chưa ngủ. Hồng Hề Việt lấy tay đâm một lỗ nhỏ lên lớp giấy mỏng của cửa sổ, xuyên qua lỗ nhỏ kia nhìn thấy Diệp phu nhân đang quỳ gối trước tượng phật tụng kinh, mà thiếp thân thị nữ của bà đang cẩn thận trông chừng chậu than rực lửa bên cạnh.

    Hồng Hề Việt từ trong người lấy ra thuốc bột mà Thường Dương Tử đưa cho, theo lỗ nhỏ kia rẩy thuốc bột vào trong phòng. Chờ đến khi thuốc bột trong gói giấy đã hết, Hồng Hề Việt bỏ lại vào ngực, sau đó khoanh tay tựa vào vách tường nhìn bầu trời sao phủ kín.

    Một lát sau, tính toán thời gian không sai biệt lắm, Hồng Hề Việt đẩy cửa bước vào phòng. Lúc này thị nữ của Diệp phu nhân đã ngã xuống bên cạnh mặt ghế, mà Diệp phu nhân vẫn giữ nguyên tư thế lúc trước, chỉ có điều đồ gõ trong tay đã không còn phát ra tiếng.

    Thấy thế, Hồng Hề Việt chạy đến phía sau Diệp phu nhân đưa tay vỗ vai của bà, thấy đối phương mở mắt tỉnh lại. Trong lòng Hồng Hề Việt hơi khẩn trương, nhưng chú ý đến ánh mắt mê mang của đối phương, hiển nhiên ý thức đã không còn tỉnh táo rồi.

    “Mẫu thân, mặt đất rất lạnh người nên đi ngủ thôi.”

    “Ngươi tới làm gì? Ta không phải đã nói sau này ta sẽ đi gặp ngươi sao?” Diệp phu nhân nói.

    “Mẫu thân, hôm nay là đêm trừ tịch, con muốn đến đây cùng người.”

    “Không cần, có Lệ Xuân ở đây giúp ta, không cần ngươi phải quan tâm.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt âm thầm nắm chặt bàn tay, tiếp tục dẫn dắt Diệp phu nhân:”Mẫu thân, vì sao người lại đối xử lạnh nhạt với con như vậy, có phải con có chỗ nào làm không tốt khiến cho mẫu thân người tức giận? Người nói ra đi con có thể sửa?”

    “Ha ha ha…” Diệp phu nhân nhìn ‘Diệp Cốc Thanh’ cười lạnh một tiếng: “Chỉ cần ngươi đừng xuất hiện trước mặt ta, ngươi đã làm tốt rồi.”

    “Tại sao? Chẳng lẽ con thật sự không phải là con ruột của người?”

    Nghe thấy ‘Diệp Cốc Thanh’ nói vậy, Diệp phu nhân híp híp mắt hỏi: “Ngươi nghe ai nói hay sao?”

    “Hồng Hề Việt trong phủ, y nói con là đệ đệ đã mất tích mười hai năm trước của y. Còn nói trên người con có một cái bớt, nhưng mà trên người con chỉ có một vết sẹo căn bản không có cái bớt nào. Mẫu thân, người nói y nhất định là nhận sai người đi?”

    Diệp phu nhân nhìn ‘Diệp Cốc Thanh’ trong mắt đều là điên cuồng, chống bàn đứng dậy nghiến răng nói: “Không sai, y không nhận lầm người! Ngươi quả thật không phải là con của ta, không phải Tử Khâm của ta! Tử Khâm từ lúc mười một tuổi đã bị giết chết, ngươi bất quá chỉ là một đứa con hoang mà Diệp Chính Lương mua về, căn bản không phải con ruột của ta!” Nói xong, Diệp phu nhân từ trên kệ lấy ra một bao bố, sau khi gỡ ra từng lớp từng lớp, bên trong hiện ra một bài vị, tên khắc phía trên đúng là của Diệp Cốc Thanh!

    Hồng Hề Việt nhìn thấy tấm bài vị kia thì đồng tử liền co rút, nghẹn ngào hỏi: “Tại sao?”

    Diệp phu nhân đang cẩn thận chà lau bài vị kia liền quay đầu liếc ‘Diệp Cốc Thanh’ phía sau, trong miệng hừ lạnh một tiếng: “Hừ! Tại sao? Vậy phải hỏi người cha ngụy quân tử kia của ngươi, đừng tới hỏi ta! Ta không muốn nhìn thấy ngươi, cút ra ngoài cho ta!”

    Dứt lời, Diệp phu nhân cầm lên một chén trà ném xuống chân ‘Diệp Cốc Thanh’. Nhìn bộ dạng của Diệp phu nhân, Hồng Hề Việt biết rõ hỏi nữa cũng không ra được gì, lập tức như mong muốn của Diệp phu nhân mà quay người ra khỏi am đường.

    Đứng trong vườn mai, Hồng Hề Việt nhìn ánh nến chập chờn trong am đường, nghi ngờ trong lòng so với lúc trước càng lớn hơn. Diệp Cốc Thanh không phải con ruột của Diệp phu nhân, nhìn qua thì thấy rất hận hắn, mà Diệp lão gia lại đem Diệp Cốc Thanh một người không biết rõ thân phận mà xem như con ruột yêu thương, điều này hiển nhiên không hợp với lẽ thường.

    Mới vừa nghe ý tứ trong lời nói của Diệp phu nhân, Diệp lão gia đối với chuyện thu dưỡng Diệp Cốc Thanh dường như có ý đồ riêng, giữa hai người hình như còn có ẩn tình. Thế nhưng rốt cuộc Diệp lão gia đang ẩn giấu cái gì?

    Hồng Hề Việt đang suy nghĩ bỗng nghe thấy tiếng đập phá truyền ra từ am đường, nghĩ lại thần sắc cùng phản ứng của Diệp phu nhân khi đối mặt y lúc nãy, dường như đã nhẫn nại hắn đến cực hạn. Bị chính mình kích thích liền nói ra, thậm chí còn đưa cả bài vị của con mình ra.

    Chỉ có điều, nhìn thấy tên khắc trên bài vị, lại nghĩ đến Diệp Cốc Thanh vô cùng có khả năng là Đường Khanh Ly, Hồng Hề Việt cảm thấy trong lòng vô cùng chán ghét. Rồi lại âm thầm hối hận, vừa rồi tại sao không đập nát bài vị…

    Nếu như mình làm như vậy, đoán chừng sẽ kinh động người trong phủ, đến lúc đó rất có khả năng gây thêm phiền toái.

    Hồng Hề Việt lắc đầu đi ra khỏi vườn mai hướng đến Đông Sương.

    Diệp Cốc Thanh từ trong từng tiếng pháo nổ mà tỉnh lại, lúc này trời còn chưa sáng, Diệp Cốc Thanh vốn muốn ngủ thêm lát nữa, không nghĩ tới người ngoài cửa dường như tính toán thời gian tỉnh dậy của Diệp Cốc Thanh, cầm lấy một bộ đồ mới mỉm cười đi đến.

    “Tử Khâm, ngày đầu tiên của năm mới, sáng tốt vận khí tốt.”

    Diệp Cốc Thanh nằm ở trên giường, nhìn thấy Hồng Hề Việt đi đến thì trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, lập tức nhẹ gật đầu ngồi dậy.

    “Tiểu Thúy đâu?” Diệp Cốc Thanh giơ tay để Hồng Hề Việt tùy ý giúp mình mặc đồ mới, nghĩ đến tiểu nha hoàn hoạt bát kia liền mở miệng hỏi.

    “Hôm nay người đến chúc tết Diệp phủ nhiều lắm, đằng trước bận đến không thở nổi, quản gia tới gọi tiểu Thúy qua hỗ trợ.”

    Diệp Cốc Thanh nghe xong liền biết Hồng Hề Việt là đang nói dối, Diệp lão gia đối với hắn như thế nào trong lòng của hắn rõ ràng. Cho dù trong phủ không đủ người cũng sẽ không gọi thị nữ bên người hắn đi hỗ trợ. Nhưng mà Diệp Cốc Thanh cũng biết ý tốt của Hồng Hề Việt, không có ý định vạch trần y, lên tiếng tỏ vẻ mình biết rồi.

    “Sao vừa rồi ngươi biết ta tỉnh?” Diệp Cốc Thanh tò mò hỏi.

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt thu lại tay đang giúp hắn sửa lại đai lưng, nháy mắt với hắn cười cười nói: “Nếu như ta nói chúng ta là tâm hữu linh tê, ngươi có tin không?”

    (*Tâm hữu linh tê: dùng để ví với tình yêu nam nữ tâm đầu ý hợp, có thể dùng để chỉ việc hai người có thể ngầm hiểu ý của nhau)

    Diệp Cốc Thanh: “…”

    Hồng Hề Việt trêu chọc đã đủ liền dẫn Diệp Cốc Thanh ra khỏi phòng, Thường Dương Tử đang ở trong sân chơi đốt pháo trúc cùng với tiểu đồng tử, thấy Hồng Hề Việt dẫn theo Diệp Cốc Thanh đi ra, vội vàng quơ quơ pháo hoa trong tay hướng hai người chào hỏi.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn Hồng Hề Việt: “Ta còn cho rằng sau khi nghe thấy tiếng pháo hoa tỉnh lại chỉ thấy Hồng công tử tiến đến, theo như Hồng công tử thật sự là tâm hữu linh tê, thì ra là thế.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt có chút bất ngờ mà đưa tay sờ sờ mũi, nhãn châu xoay động, nhìn thấy tiểu đồng tử quơ quơ pháo hoa chạy đến trước mặt mình, Hồng Hề Việt liền nhấc người lên trên vai chạy vào trong sân.

    Tiểu đồng tử chỉ là một đứa nhỏ bảy tám tuổi, đúng là độ tuổi thích nghịch ngợm, được Hồng Hề Việt cõng lên vai lập tức hưng phấn kêu to. Diệp Cốc Thanh đứng ở trước cửa nhìn thấy Hồng Hề Việt ở trong sân cười đến vui vẻ, miệng cũng bất giác nở nụ cười…

    Chương 13

    ☆, Lần đầu ôm.

    Mấy người trong sân cười đùa một trận sau đó liền đi tới chính sảnh.

    Lúc này, Diệp lão gia đang đợi ở trong, thấy mấy người đi tới liền vội vã đứng dậy nghênh đón. Theo như quy củ, Diệp Cốc Thanh phải hướng Diệp lão gia dập đầu chúc tết, nhưng bận tâm tình huống thân thể của Diệp Cốc Thanh, cộng với Hồng Hề Việt ngăn cản, cuối cùng Diệp Cốc Thanh chỉ là hướng Diệp lão gia bái một cái.

    Diệp lão gia đã sớm phân phó quản gian chuẩn bị tiền lì xì cho mấy người, Thường Dương Tử âm thầm ước lượng trọng lượng của tiền lì xì, nhất thời cười đến không ngậm được mồm.

    Chờ đến khi mọi người trong Diệp gia đến đông đủ, mọi người nói thêm vài câu chúc may mắn, lại nhận được lì xì từ Đại phu nhân, Nhị di thái cùng Tam di thái mỗi người nhận được một bao lì xì. Hồng Hề Việt đưa tay nhận lấy tiền lì xì Lệ Xuân đưa tới, ánh mắt dừng lại trên khuôn mặt mệt mỏi của Diệp phu nhân. Thấy ánh mắt nàng nhìn qua Diệp Cốc Thanh không chút nào che giấu vẻ chán ghét, Hồng Hề Việt nhịn không được ở trong lòng cười lạnh một tiếng.

    Vừa ăn xong điểm tâm, người đến chúc tết Diệp phủ lần lượt vào cửa, Diệp Cốc Thanh bọn họ ở trong phòng khách trong chốc lát, nghe những người kia cứ lập lại mấy câu chúc tết thuận lợi may mắn, thật sự có chút nhàm chán. Thế là, liền lấy lý do ra khỏi chính sảnh.

    Bởi vì dậy sớm, ra chính sảnh mới phát hiện trời mới tờ mờ sáng. Tiếng pháo nổ liên tiếp rung động toàn bộ Tuyên thành, đám người vốn tính tình lãnh đạm cũng không khỏi có cảm giác vui mừng của ngày tết.

    Cái này dĩ nhiên là không so được với hiện đại, phương thức giải trí hằng hà vô số. Mấy người sau khi trở về Đông Sương, liền ngồi lại nói chuyện phiếm. Diệp Cốc Thanh cũng không quá quen thuộc với Thường Dương Tử, phần lớn thời gian đều là nghe Hồng Hề Việt nói chuyện vơi Thường Dương Tử, thỉnh thoảng có chen được vài câu.

    Tiểu hài tử chính là không thể ngồi yên, sau khi ăn no liền bắt đầu chạy loạn trong phòng. Đợi đến khi tiểu đồng tử nghịch chán món đồ mình hứng thú trong phòng của Diệp Cốc Thanh, liền chạy về bên người Thường Dương Tử giật giật ống tay áo của y.

    Nhìn thấy tiểu đồng tử đáng yêu của mình, Thường Dương Tử mỉm cười vuốt ve mái tóc mềm mại của bé hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Tiểu đồng tử hít hít mũi đưa tay gỡ ra bàn tay của Thường Dương Tử đang ở trên đỉnh đầu mình, bĩu môi nói: “Dương Tử ca ca, nơi đây thật nhàm chán a, chúng ta ra ngoài chơi đi? Lần đầu tiên đến đây chắc là có nhiều đồ thú vị, huynh dẫn đệ ra ngoài được không?”

    Cho tới bây giờ Thường Dương Tử chưa lần nào cự tuyệt tiểu đồng tử nhà mình, nghe bé nói như vậy liền ngẩng đầu nhìn Hồng Hề Việt cùng Diệp Cốc Thanh nói: “Ta mang tiểu gia khỏa này ra ngoài chơi, các ngươi có muốn ra ngoài dạo một chút không?”

    Từ khi tới đây Diệp Cốc Thanh cũng chưa ra cửa lần nào, chỉ là nhàm chán đi lại trong sân. Giờ phút này nghe thấy đề nghị của Thường Dương Tử không khỏi có chút động tâm, nhưng nghĩ đến thân thể suy kém của mình, lại có chút chần chờ.

    Hồng Hề Việt bên cạnh dường như nhìn ra được Diệp Cốc Thanh do dự, ở phía sau đặt tay lên vai hắn cười nói: “Không cần lo lắng, có Thường Dương Tử bên cạnh, ngươi không có việc gì đâu.”

    Quay đầu lại nhìn vào mắt Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh mím môi khẽ gật đầu.

    Diệp lão gia lo lắng cho thân thể Diệp Cốc Thanh nên không muốn cho hắn ra cửa, nhưng nhìn thấy Thường Dương Tử bên cạnh liền miễn cưỡng gật đầu. Ngay sau đó lại để cho quản gia lấy năm mươi lượng bạc từ phòng thu chi đưa cho Diệp Cốc Thanh để hắn tiêu vặt.

    Năm mươi lượng bạc có thể cho một gia đình bình thường sống cả nửa đời, Diệp lão gia ra tay rộng rãi như vậy khiến cho Thường Dương Tử lần nữa tặc lưỡi. Ra cửa lớn liền một quyền đánh lên sau lưng Hồng Hề Việt.

    “Tiểu tử đệ vẫn nói người ta đối với A Ly nhà mình không tốt, đệ xem thử đi, ra cửa liền cho năm mươi lượng bạc tiêu vặt. Sư phụ keo kiệt nhà ta còn chưa có ra tay hào phóng với ta như vậy…”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt trợn mắt nhìn Thường Dương Tử bắt đầu phàn nàn sư phụ nhà mình, hỏi: “Ghẹn tị?” Thường Dương Tử phồng má nhẹ gật đầu. Thấy thế, Hồng Hề Việt liếc y một cái, tiếp tục nói: “Vậy huynh liền viết một bức thư cho sư phụ huynh, nói cho người biết lão nhân gia huynh muốn cắt đứt quan hệ với người, tìm nơi nương tựa ở Diệp gia đi. Ta thấy Diệp lão gia đối với huynh cũng không tệ, nói không chừng còn thu huynh làm nghĩa tử gì đó nha, đến lúc đó tiền tiêu vặt hay cái gì tự nhiên sẽ không ít.” Nói xong, Hồng Hề Việt vỗ vỗ vai Thường Dương Tử: “Đến lúc đó huynh cũng đừng quên người huynh đệ này.”

    Thường Dương Tử nghe Hồng Hề Việt nói xong, nhìn y quay đầu về phía trước vẫn không quên trường mắt với mình, Thường Dương Tử không khỏi rùng mình. Trong lòng âm thầm mắng Hồng Hề Việt không có lương tâm…

    Trong đầu tưởng tượng đến cảnh sư phụ nhà mình sau khi đọc thư xong cầm chổi lao xuống núi, Thường Dương Tử mang theo gương mặt túng quẫn xoa xoa da gà nổi đầy người nắm tay tiểu đồng tử bên cạnh đi về phía trước.

    Ngón tay nhéo nhéo bàn tay nhỏ bé đầy thịt của tiểu đồng tử, trong lòng Thường Dương Tử không khỏi lặng lẽ cảm thán, ừ, vẫn là tiểu đồng tử nhà mình có lương tâm!

    Diệp Cốc Thanh đi trên đường nhìn thấy mấy quán hàng rong trên đường cùng với người đến người đi, phát hiện nơi này cũng không kém trên tivi là bao. Hiếu kỳ trong lòng chậm rãi thối lui, Diệp Cốc Thanh ngoái đầu nhìn Hồng Hề Việt.

    “Sao vậy? Có món nào thích sao?” Hồng Hề Việt bước nhanh vài bước đuổi kịp Diệp Cốc Thanh sánh vai cùng đi, bề ngoài của hai người xuất chúng khiến người qua đường không khỏi liên tục quay đầu lại.

    “Cũng không có cái nào đặc biệt yêu thích, trong nhà cái gì cũng có, ta chỉ là ra ngoài xem náo nhiệt thôi.
    Nghe Diệp Cốc Thanh nói vậy, Hồng Hề Việt không khỏi bật cười. Nghiêng đầu nhìn gò má Diệp Cốc Thanh muốn nói gì đó, nhưng lại nhịn xuống. Nhìn thấy Hồng Hề Việt giống như muốn nói gì, nhưng lại cố kỵ mình, trong lòng Diệp Cốc Thanh có chút mâu thuẫn, do dự cả buổi mới mở miệng ra nói: “Ngươi muốn nói gì thì cứ nói đi.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt bất ngờ quay đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, tầm mắt hai người giao nhau, ánh mắt coi trọng cùng nhu hòa của Diệp Cốc Thanh khiến cho Hồng Hề Việt không khỏi cảm thấy chấn động. Biểu lộ có chút cứng ngắc, tim đập cũng có chút nhanh hơn, Hồng Hề Việt quay đầu, tránh khỏi ánh mắt của Diệp Cốc Thanh, lúc này mới cảm thấy áp lực dường như nhỏ đi rất nhiều, âm thầm thở phào một hơi.

    Nhưng mà, nghĩ đến cơ hội muốn cho Diệp Cốc Thanh hiểu rõ Đường Khanh Ly, Hồng Hề Việt dĩ nhiên sẽ không buông tha như vậy.

    “Kỳ thật cũng không có gì muốn nói, chẳng qua là ngẫu nhiên nghĩ tới A Ly. Trước kia chúng ta gạt sư phụ lén đi xuống núi, hắn lúc nào cũng đòi ta mua cho hắn kẹo bằng đường. Bởi vì không nỡ ăn, cuối cùng kẹo bằng đường liền tan hết chảy đầy tay hắn, nhìn thấy kẹo đường không còn dễ nhìn như lúc trước, hắn sẽ khóc nói là mình đã không chiếu cố chúng nó thật tốt. Rốt cuộc ta không có biện pháp, liền trộm xuống núi mua cho hắn lần nữa.”

    “Hắn rất đáng yêu.” Diệp Cốc Thanh nói.

    “Đúng vậy a, sư phụ nói A Ly căn cốt không tốt, chỉ dạy cho hắn chút ít phòng thân, Bởi vì tính cách ta hiếu động, mỗi lần bị sư tôn phát hiện trách phạt, hắn liền ở bên cạnh cùng ta.” Nhắc tới chuyện cũ, Hồng Hề Việt cảm thấy hốc mắt có chút nóng, khổ sở trong lòng dường như muốn tràn ra.

    “A Ly là do ta làm lạc mất, nếu như không phải do ta để A Ly lại bên đường, hắn sẽ không bị người ta bắt cóc.”

    Thấy Hồng Hề Việt nhắc lại chuyện năm đó mà hai mắt rưng rưng, Diệp Cốc Thanh cũng cảm thấy có chút khổ sở. Từ lần đầu tiên nhìn thấy Hồng Hề Việt cho tới bây giờ, Diệp Cốc Thanh đã thấy qua Hồng Hề Việt quyến rũ, Hồng Hề Việt lãnh khốc, nhưng chưa từng thấy qua y ưu thương như vậy.

    Dừng lại bước chân, Diệp Cốc Thanh nghiêng người nhìn Hồng Hề Việt, khuyên nhủ y: “Chuyện năm đó không thể hoàn toàn trách ngươi được, muốn trách chỉ trách kẻ xấu trên đời quá nhiều, chỉ tại Đường Khanh Ly quá mức dễ tin người khác.”

    Diệp Cốc Thanh an ủi lại khiến Hồng Hề Việt kinh ngạc một phen, khi y đang nhìn khuôn mặt của đối phương, Diệp Cốc Thanh đưa tay lau đi nước mắt trên mặt y, ánh mắt nghiêm túc nhìn y khẽ nói: “Đừng khóc, chuyện cũng đã xảy a, tự trách mình cũng vô ích. Hơn nữa ngươi dụng tâm tìm lâu như vậy, cũng đủ để bù lại khuyết điểm của mình rồi.”

    “A Ly, ta biết ngươi sẽ không trách ta, thật xin lỗi…” Nói xong, Hồng Hề Việt đưa tay ôm lấy Diệp Cốc Thanh..

    Diệp Cốc Thanh bị động tác của Hồng Hề Việt làm cho kinh hãi mà cứng người, nhưng lập tức liền thả lỏng. Quay đầu nhìn ánh mắt ám muội của người xung quanh, Diệp Cốc Thanh lúng túng vỗ vỗ bả vai Hồng Hề Việt ý bảo đối phương buông ra, nhưng mà bị đối phương làm như không thấy.

    Thường Dương Tử bên kia đang kéo tiểu đồng tử nhà mình đến ven đường nhìn đồ lạ, nhìn thấy Hồng Hề Việt bị Diệp Cốc Thanh ôm vào trong ngực, giống như bị sét đánh. Tay phải vô thức đặt trong miệng cắn một cái, còn thiếu điều đem cả bàn tay nhét vào.

    Tiểu đồng tử nhíu mày nhìn động tác của Thường Dương Tử, bất đắc dĩ giật giạt vạt áo đối phương, chỉ vào ngón tay đang nhét vào miệng của y, quệt miệng hỏi một câu: “Dương Tử ca ca, huynh không thấy bẩn sao?”

    Nghe vậy, Thường Dương Tử đang cắn ngón tay cúi đầu nhìn tiểu đồng tử nhà mình, theo ngón tay của bé nhìn thấy ngón tay mình đang thọc trong miệng, lập tức rút khăn ra lau lau.

    “Bảo bảo, đệ nói có phải Hồng ca ca của đệ bị bệnh rồi không?” Thường Dương Tử ngồi xổm xuống bên cạng tiểu đồng tử chỉ chỉ về phía Hồng Hề Việt cùng Diệp Cốc Thanh đang ôm nhau hỏi.

    Nghe thấy Thường Dương Tử hỏi, tiểu đồng tử nhàn nhạt lườm Thường Dương Tử một cái, mở miệng nói: “Đệ thấy Hồng ca ca không có bệnh a, là Dương tử ca ca huynh bị bệnh đấy! Không được nhìn lén, sư phụ nói nhìn lén người ta sẽ bị đau mắt hột!” Dứt lời, tiểu đồng tử giơ bàn tay nhỏ bé mập mạp trùm lên hai mắt Thường Dương Tử.

    Thường Dương Tử: “…”

    Hai mắt bị cản trở Thường Dương Tử vội vàng kéo hai tay của tiểu đồng tử xuống, há mồm cắn lên bàn tay tiểu đồng tử còn chưa kịp rụt lại, tiểu đồng tử sợ tới mức đưa hai tay giấu ra sau.

    Nhìn thấy đã qua nửa chén trà còn chưa thấy Hồng Hề Việt cùng Diệp Cốc Thanh tách ra, Thường Dương Tử sờ sờ cằm, cảm thấy huynh đệ kết nghĩa của mình hình như là xuân tâm nảy mần…. (*tình yêu nảy mầm)

    Mặc dù người nghĩa đệ này có chút thần kinh, ỷ vào mình có bộ da tốt liền bốn phía ‘đùa giỡn’ phụ nữ cùng phụ nam, nhưng mà tiếp xúc thân mật với một người như vậy, theo như mình biết thì là lần đầu tiên a. Đừng nói là Hồng Hề Việt thật sự có cảm giác với Diệp Cốc Thanh đi…

    A, nói như vậy cũng có chút không ổn, không nói đến Diệp Cốc Thanh có phải chính là Đường Khanh Ly mà Hồng Hề Việt tìm kiếm hay không, ngay cả chuyện Diệp Cốc Thanh là con trai trưởng của Diệp gia cũng có chút không dễ rồi.

    Thường Dương Tử chậc chậc lưỡi định thu hồi ánh mắt, hai người ôm nhau phía trước rốt cuộc cũng tách ra. Dường như cảm thấy ánh mắt của Thường Dương Tử, Hồng Hề Việt quay đầu chớp chớp mắt nhìn Thường Dương Tử, lộ ra nụ cười đầy ý vị thâm trường.

    Hồng Hề Việt cũng âm thầm lo lắng cho Thường Dương Tử không biết, người nghĩa đệ này đã sớm bái thiên địa với Diệp Cốc Thanh, chỉ còn thiếu bước cuối cùng mà thôi…

    Chương 14

    ☆, Hai hồn một thể?

    Dạo quanh một vòng trên phố, mấy người cảm thấy không có gì thú vị liền một đường hồi phủ. Lúc ngang qua một quán trà, nghe được mấy vị khách nhân trên bàn dường như đang tranh luận một vấn đề.

    Bởi vì thanh âm quá lớn, không khỏi kéo qua sự chú ý của mấy người. Chờ nghe xong nội dung tranh luận của đám người, Hồng Hề Việt liền thay đổi sắc mặt. Tay nắm thành quyền muốn xông vào quán trà. Nhưng lại bị Diệp Cốc Thanh giữ lại.

    “Ngươi cản ta làm gì? Bọn họ là đang trù ngươi chết a!” Hồng Hề Việt căm tức nhìn đám người trong quán trà, dường như muốn trừng thành lỗ trên người bọn họ.

    “Không phải là ta chưa chết sao, để ý mấy lời hồ ngôn loạn ngữ này làm gì.” Diệp Cốc Thanh kéo Hồng Hề Việt đi, nhưng Thường Dương Tử lại dẫn theo tiểu đồng tử nhà mình nghênh ngang đi vào quán trà, Hồng Hề Việt cũng theo sát, Diệp Cốc Thanh nhìn bóng lưng của cả hai, đứng tại chỗ do dự một lát cũng bước vào theo.

    Người làm trong quán trà thấy có mấy người khách đi vào, lại chú ý đến các ăn mặc không giống như người bình thường, vội vàng tươi cười cúi người tiếp đón.

    “Mấy vị khách quan mời vào trong, ngồi phòng thượng hạng phía trên không?” Tiểu nhị hỏi.

    “Không cần, ngồi chỗ này.” Thường Dương Tử chỉ vào chỗ ngồi bên cạnh.

    Tiểu nhị sửng sốt nhìn đám người Diệp Cốc Thanh một chút, lập tức cúi người lên tiếng dẫn bọn họ đến bàn lớn. Giật xuống khăn trắng trên vai, nhanh chóng lau bàn lại một lượt rồi để cho mấy người ngồi xuống.

    Đám người dung mạo xuất chúng bỗng nhiên xuất hiện trong quán trà, không khỏi khiến người khác ghé mắt. Nhất là Hồng Hề Việt, nhìn chằm chằm như muốn đem tròng mắt móc ra dán lên người y. Thấy thế, Hồng Hề Việt đưa tay kéo lấy cánh tay của Diệp Cốc Thanh, giống như không xương mà dán lên người đối phương.

    Diệp Cốc Thanh nghiêng đầu nhìn Hồng Hề Việt, cũng không có cự tuyệt như lúc trước, chỉ là dời mắt qua chỗ khác, mà Thường Dương Tử đang vuốt ve mái tóc mềm mại của tiểu đồng tử nhà mình cũng ngồi đợi xem kịch vui.

    Bị đám người Diệp Cốc Thanh ảnh hưởng, quán trà yên tĩnh một lát lại bắt đầu khôi phục lại huyên náo như lúc trước, nhưng ánh mắt vẫn thỉnh thoảng liếc qua bên này. Nếu là người bình thường khi bị nhìn chằm chằm như vậy đoán chừng đã sớm chịu không nổi, nhưng mà mấy người này lại như không để ý, ngồi ngay ngắn trên ghế chờ tiểu nhị mang lên Bích Loa Xuân.

    “Các ngươi không tin cũng được, Đại thiếu gia lúc trước quả thật đã không được nữa rồi, sau khi xung hỉ lại đột nhiên khôi phục. Ngươi nói chuyện này có kỳ quái hay không? Theo hắn lăn tới lăn lui giày vò mấy lần, đoán chừng không được mấy ngày liền không chịu nổi.” Một người qua đường giáp trên mặt là râu quai nón thấp giọng nói.

    “Sao ngươi biết rõ như vậy?” Người qua đường ất nắm chén trà tròn mắt nhìn người qua đường giáp tò mò hỏi.

    Thấy thế, người qua đường giáp đặt chén trà xuống bàn, vẻ mặt đắc ý lướt qua đám người nói: “Cháu của dì của vợ ta chính là đại phu chữa trị cho Đại thiếu gia, chính nó đã chẩn đoán như vậy làm sao có thể giả được.”

    Nghe vậy, người qua đường bính liền liếc một cái, cười nhạo nói: “Thôi đi, nếu như cháu của dì của vợ ngươi thật sự có y thuật cao mình, vậy người đó đã chẩn bệnh nói Đại thiếu gia sống không được lâu, tại sao còn có thể sống đến bây giờ? Nói cho cùng vẫn là người của Diệp gia thường ngày làm việc thiện mới có thể hồi đáp lên người Diệp Đại thiếu gia.”

    “Chính là như vậy.” Người qua đường ất liền tường đầu thảo mà phụ họa theo.

    (*Tường đầu thảo (墙头草): cỏ mọc đầu tường | cỏ mọc trên đầu tường vốn yếu ớt nên luôn đong đưa theo gió ->chỉ người lập trường không kiên định; gió chiều nào nghiêng theo chiều đó; ngã theo chiều gió)

    Thấy người qua đường bính đối chọi với mình, người qua đường giáp liền hiếu thắng không theo, lúc này vỗ bàn nói ra: “Nếu như ngươi không tin chúng ta liền đánh cuộc?!”

    “Đánh cuộc gì nha?” Người qua đường bính không cam lòng yếu thế nói.

    “Đánh cược Diệp đại thiếu gia không sống nổi quá mùa đông sau!”

    Mấy người trong đại sảnh lớn tiếng la hét chuyện kiêng kỵ nhất trong Diệp gia, không ít người trong đây đều có ân huệ của Diệp gia, nghe thấy đối thoại của bọn họ tuy rằng trong lòng bất mãn, nhưng cũng không ai muốn mới ngày đầu tiên của năm mới đã đánh nhau với đám lưu manh kéo theo một năm xui xẻo.

    Hồng Hề Việt ở bàn bên cạnh tay nắm thành quyền, ngón tay đã chuyển thành trắng bệch. Nhưng ngại Diệp Cốc Thanh nên vẫn cố kìm chế. Mà Thường Dương Tử nghe thấy đoạn đánh cược kia thì lộ ra hứng thú mười phần, nghiêng đầu trao đổi ánh mắt với Hồng Hề Việt, ngay sau đó đứng lên đi đến phía đối diện.

    Người qua đường giáp đang cao hứng bỗng nhiên có người cắt ngang thì lộ ra vẻ không vui, vừa muốn mở miệng nói chuyện liền thấy Thường Dương Tử ở trước bàn mình, vừa cười vừa nói: “Vậy có muốn đánh cược với ta không?”

    “Ngươi?” Người qua đường giáp liếc mắt cao thấp đánh giá Thường Dương Tử một vòng, ngón tay xoa cằm có chút do dự.

    Thấy thế, Thường Dương Tử cử động thân thể cười nói: “Ta thì sao? Chẳng lẽ ngươi không dám?”

    Chiêu khích tướng của Thường Dương Tử không nghi ngờ liền thành công, sau khi y vừa dứt lời, trên mặt người qua đường giáp hiện vẻ lên giận dữ, lúc này đập bàn đứng lên: “Đại gia ta có gì mà không dám! Thành giao, ngươi muốn đánh cược thế nào?”

    So với vẻ mặt căm tức của người qua đường giáp, vẻ bình tĩnh của Thường Dương Tử lại khiến cho mọi người cảm thấy bồn chồn, duy chỉ có một bàn bên cạnh Thường Dương Tử vẫn là một biểu tình không đổi, nhưng mà bây giờ ánh mắt mọi người đang tập trung trên người Thường Dương Tử, ngược lại không chú ý đến bọn họ.

    “Ta đây liền đánh cược trong vòng ba tháng, Diệp đại thiếu gia sẽ trở nên khỏe mạnh cường tráng mà xuất hiện trước mắt các ngươi, như thế nào? Có dám cược không?”

    Diệp đại thiếu gia chốn Tuyên thành không thể nghi ngờ là người gần như chết rồi, nghe thấy Thường Dương Tử nói như vậy, người qua đường giáp sửng sốt một chút rồi sau đó ngửa đầu bật cười: “Tiểu tử, vừa tới Tuyên thành sao? Có lòng tốt nhắc nhở ngươi phải chịu khó nghe ngóng một chút, đến lúc đó có thua cũng đừng trách ta khi dễ ngươi.”

    “Cảm ơn vị huynh đài này đã nhắc nhở, nhưng mà tính ta tới bây giờ chuyện gì cũng không bỏ qua. Ba tháng sau gặp nhau ở quán trà, đến lúc đó người thua cuộc phải dập đầu, gọi đối phương là gia gia, như vậy được không?”

    Người qua đường giáp không nói gì, chỉ đưa tay ra đánh ba chưởng cùng Thường Dương Tử. Thấy mục đích của mình đã đạt được, Thường Dương Tử quay người trao đổi ánh mắt với đối phương ý bảo rời đi.

    Sau khi đám người Diệp Cốc Thanh rời khỏi quán trà, ngón tay Hồng Hề Việt khẽ chuyển, chỉ nghe thấy phía sau vù vù hai tiếng, lập tức vang lên tiếng hét thảm. Diệp Cốc Thanh vốn định quay đầu lại nhìn, nhưng mà lại bị Hồng Hề Việt kéo đi.

    Ngồi trong xe ngựa trở về Diệp phủ, Diệp Cốc Thanh nhìn lên hai người trước mặt hô hấp ổn định thần sắc thư thái mà nhíu nhíu mày. Hắn thật sự nghĩ không ra hôm nay Thường Dương Tử đánh cược cùng với người qua đương giáp rốt cuộc là có ý tứ gì.

    Cho mình hả giận? Đánh cuộc còn không bằng nhào lên trực tiếp đánh bọn họ một trận cho nhanh. Chứng minh y thuật mình cao minh? Diệp Cốc Thanh cảm thấy Thường Dương Tử cũng không phải người thích khoe khoang? Càng nghĩ càng cảm thấy tính tình đối phương xấu hơn một chút…

    Không đợi Diệp Cốc Thanh hiểu ra dụng ý của Thường Dương Tử, hai người đối diện liền mở miệng thảo luận.

    “Thường Dương Tử, hôm nay có chút quá rồi. Lấy A Ly… à Tử Khâm ra nói đùa cũng phải có giới hạn.” Hồng Hề Việt dựa vào thùng xe vẻ mặt đầy bất mãn nhìn Thường Dương Tử.

    “Cái đó không phải chơi đùa gì nha, đệ nói ba tháng sau, ta trị liệu tốt cho Diệp Đại thiếu gia, đệ nói bọn họ có cảm thấy ta ăn gian hay không?”

    Hồng Hề Việt: “…”

    Diệp Cốc Thanh: “…”

    Thấy không có ai để ý đến mình, Thường Dương Tử dừng một chút, lúc này mới nhớ tới với tư cách là nhân vật mấu chốt trong trận cá cược này, lúc này đang ngồi cùng mình trên một cái xe, lập tức vẻ mặt túng quẫn đưa tay lên sờ sờ mũi. Còn tiểu đồng tử bên cạnh cũng khoanh tay nhìn y, gật đầu nói: “Dương Tử ca ca, huynh đã quên sư phụ đã từng nói qua ‘làm người phải phúc hậu’ sao? Cẩn thận trở về núi đệ liền nói cho sư phụ của huynh biết huynh đã làm những chuyện gì!”

    Nghe thấy tiểu đồng tử nói, vẻ mặt Thường Dương Tử lập tức cứng đờ lay lay búi tóc của tiểu đồng tử: “Bảo Bảo, đệ cũng nói làm người phải phúc hậu, đệ sẽ không đối xử với Dương Tử ca ca như vậy đúng không? Nếu như Dương Tử ca ca bị lão đầu kia phạt đến Diện Bích, sau này sẽ không dẫn đệ ra ngoài chơi được rồi, còn có mấy món ăn ngon, sau này đệ cũng không ăn được nữa.”

    Thường Dương Tử nhìn thấy ngón tay tiểu đồng tử đang khẽ xoay xoay, mỉm cười sờ đầu bé. Nhưng mà đúng lúc này Hồng Hề Việt liền cắt ngang: “Hừ hừ, Bảo nhi đã quên Hồng ca ca cũng có thể dẫn đệ ra ngoài chơi, ăn đồ ăn ngon sao. Sư phụ đệ không phải dạy đệ nói xấu là không ngoan sao? Cẩn thận sau này sư phụ của đệ biết liền đuổi đệ xuống núi!”

    Nhìn ba người trước mặt, Diệp Cốc Thanh nhớ tới lúc trước trên mạng có lưu truyền một câu: Trong lòng một hán tử đều có một đứa bé. Diệp Cốc Thanh cảm thấy lời này hình dung vào mấy người trước mắt là đúng nhất.

    Quả nhiên, bạn trên mạng không lừa ta.

    Trong tiếng cười đùa của mấy người xe ngựa dần tiến đến Diệp phủ, ở bên ngoài chạy lâu như vậy lại thêm sáng sớm đã rời giường, Diệp Cốc Thanh ở trong khách thính nghỉ ngơi một chút liền cảm thấy cơ thể mệt mỏi xâm chiếm đại não. Kêu tiểu Thúy hầu hạ Hồng Hề Việt cùng Thường Dương Tử bọn họ uống trà, Diệp Cốc Thanh lên tiếng cáo từ liền tự mình đi về phòng.

    Lẳng lặng nằm trên giường, Diệp Cốc Thanh mệt mỏi không thôi nhịn không được nhớ tới chuyện phát sinh trên đường. Diệp Cốc Thanh không thể tin mình lại có thể cho Hồng Hề Việt ôm mình ở trước mặt bao người lâu như vậy… Điều này nghe qua có chút không khoa học.

    Không thể phủ nhận Hồng Hề Việt là một người không tệ, nhưng mà hắn nghĩ mãi cũng không rõ tại sao giữa mình và y lại đột nhiên thay đổi nhiều như vậy, đừng nói nguyên nhân là do trận bệnh này? Rõ ràng mình trước kia không phải như vậy.

    Đưa tay sờ sờ ngực, cảm thấy trái tim không ngừng nảy lên lồng ngực, trong đầu Diệp Cốc Thanh bỗng nhiên sinh ra một ý nghĩ. Mình bỗng nhiên đối với Hồng Hề Việt thân mật như vậy có phải là do Diệp đại thiếu gia ở bên trong ảnh hưởng?

    Mình có thể mạc danh kỳ diệu xuyên đến chỗ này, làm sao lại không thể xuất hiện được hiện tượng trong một thân thể tồn tại hai linh hồn đây? Nếu quả thật cảm xúc của Diệp đại thiếu gia ảnh hưởng đến mình, như vậy chờ đến khi Thường Dương Tử chữa trị cho mình thì linh hồn ẩn nấp bên trong sẽ đoạt lại quyền khống chế thân thể này sao?

    Đến lúc đó mình sẽ như thế nào? Là bị giam cầm bên trong cơ thể này, hay vẫn giống như xưa là linh hồn phiêu du bốn phía? Hay là trực tiếp tan thành mây khói?

    Nghĩ đến đây, Diệp Cốc Thanh bất giác siết chặt hai tay, suy nghĩ dâng lên trong lòng không khỏi khiến hắn bực bội. Biết rõ tiếp tục nghĩ cũng không nghĩ ra biện pháp nào, Diệp Cốc Thanh cũng không tiếp tục hao phí đầu óc, kéo chăn đắp lên người rồi chìm vào giấc ngủ.

    Chương 15

    ☆, Chữa thương.

    Diệp gia là vào mười lăm năm trước định cư tại Tuyên thành, mười lăm năm cắm rễ tại một thành trấn, mặc dù thời gian cũng không phải là ít, nhưng so với thế gia vọng tộc tồn tại hơn trăm năm thì lại không đáng nhắc tới.

    Mười lăm năm trước, tài sản của Diệp gia chỉ có một tửu lâu nho nhỏ, thua xa thực lực của hiện tại. Sau một năm chẳng biết tại sao, Diệp gia trước sau tiếp quản mấy tửu lâu lớn, lại tiếp quản mấy hiệu tơ lụa nổi danh trong thành. Nhưng hết thảy lại chẳng có bao nhiêu người để ý đến. Đợi đến khi mọi người phát hiện tửu lâu cùng hiệu tơ lụa kia bị đổi chủ, Diệp lão gia đã sớm mua một chỗ tốt nhất trong Tuyên thành, dựng lên trang viên này.

    Sau khi Diệp gia trở thành thương nhân lớn nhất chốn Tuyên thành, con trai độc nhất Diệp gia liền bệnh nặng, Diệp lão gia gần như đã mời hết tất cả đại phu Tuyên thành để đến chữa bệnh cho Diệp đại thiếu gia, tuy nhiên lại không có chút khởi sắc. Có lẽ để tích phúc cho Diệp đại thiếu gia ốm yếu kia, Diệp lão gia bắt đầu tích cực làm việc thiện, một lần làm chính là kéo dài đến vài chục năm.

    Mười mấy năm Diệp gia cũng đã có địa vị tại Tuyên thành, tin tức sự kiện gì có liên quan đến Diệp gia tự nhiên sẽ đều bị người ta phá lệ nhìn chăm chú. Cho nên, chuyện Thường Dương Tử ngay mùng một ở trong quán trà lấy con trai người ta ra làm cá cược, buổi chiều liền truyền đến tai Diệp lão gia, lúc này Diệp lão gia đang tức giận đến độ ném vỡ luôn bát rửa bút bằng ngọc mình yêu thích nhất.

    Ngày thứ ba kể từ ngày đánh cuộc, Thường Dương Tử liền bắt đầu trị độc cho Diệp Cốc Thanh. Bởi vì Thường Dương Tử nói thủ pháp chữa bệnh của mình là phương pháp bí truyền, cho nên không muốn có người ngoài đứng xem, ngay cả Hồng Hề Việt cũng bị chặn ngoài cửa.

    Diệp Cốc Thanh im lặng nằm trong phòng cả người đều bị châm kim, bộ dạng lúc này của hắn so với con nhím cũng không khác là bao rồi. Lặng im nhìn nóc nhà, Diệp Cốc Thanh âm thầm tính toán xem bao lâu nữa sẽ lấy châm ra.

    Bởi vì thời gian đã rất lâu rồi, Diệp Cốc Thanh muốn trở mình, nhưng nhìn đến cả người đầy ngân châm, hắn rất khó cam đoan chính mình sẽ không bị những ngân chầm vừa dài vừa thô này đâm thủng… Cho nên chỉ có thể nhẫn nại, nghĩ đến những chuyện trước kia để giết thời gian.

    Thường Dương Tử giương mắt từ trên nhìn xuống mặt không biểu tình của Diệp Cốc Thanh, tiếp tục động tác vê ngân châm trong tay đâm xuống huyệt vị trên đùi Diệp Cốc Thanh, thấy đối phương không có phản ứng, lần nữa rút ra rồi đâm vào.

    “Diệp thiếu gia, đợi đến khi thân thể ngươi chữa khỏi, có nghĩ tới muốn làm chuyện gì không? Kế thừa gia nghiệp? Hay là muốn ra ngoài lang bạt một phen?”

    Nghe Thường Dương Tử hỏi, Diệp Cốc Thanh giương mắt nhìn y mở miệng nói: “Bị giam ở tiểu viện này lâu như vậy, nếu như quả thật có thể khôi phục lại dĩ nhiên là muốn ra ngoài nhìn ngắm. Nếu như có thể làm nên sự nghiệp, cái đó dĩ nhiên là vô cùng tốt a.”

    Nghe vậy, Thường Dương Tử thấp giọng bật cười. Ngân châm trong tay chuẩn xác đâm vào bàn chân của Diệp Cốc Thanh. Bỗng nhiên xuất hiện đau đớn khiên cho Diệp Cốc Thanh nhíu mày hô lên một tiếng rồi ngay sau đó cũng không phát ra âm thanh nào khác.

    Nhìn Diệp Cốc Thanh bị đâm giống như con nhím, trong mắt Thường Dương Tử hiện lên một tia tán thưởng. Đặt khăn vải bọc ngân châm trong tay lên trên bàn nhỏ bên cạnh, kéo một cái ghế đến đầu giường Diệp Cốc Thanh.

    “Diệp thiếu gia, ta hỏi ngươi một chuyện, ngươi có thể nói cho ta biết trong lòng ngươi nghĩ như thế nào có được hay không?”

    Diệp Cốc Thanh đầu bất động liếc qua Thường Dương Tử bên cạnh giường nói: “Thường đại phu cứ gọi tôi Tử Khâm là được rồi.”

    Thường Dương Tử gật đầu nói: “Được, Tử Khâm ngươi có từng nghĩ, nếu như Hồng Hề Việt không nhận lầm người, ngươi thật sự là Đương Khanh Ly thì ngươi sẽ làm gì? Ngươi có thể cam đoan sẽ bỏ phần gia nghiệp này mà theo y trở về sao?”

    “Sẽ không, cũng không phải quá để tâm đến phần gia nghiệp này. Những thứ này chỉ cần cố gắng một chút cũng sẽ có lại, nhưng mà trong lòng vẫn có chút không tiếp thu được. Nhưng nếu ta quả thật là Đường Khanh Ly mà y tìm kiếm, ta sẽ đi theo y trở về nhìn lại nơi mà ta đã sống khi còn bé, sau đó mới rời đi. Ta nghĩ cuộc sống của ta, không muốn có gì thay đổi cùng trói buộc.”

    Thường Dương Tử nghe Diệp Cốc Thanh nói xong thì khẽ gật đầu không nói gì, ngón tay nhẹ nhàng vê ngân châm trên ngực Diệp Cốc Thanh, tiếp tục cùng Diệp Cốc Thanh câu được câu không trò chuyện để phân tán lực chú ý của hắn.

    Diệp Cốc Thanh cũng không nói dối Thường Dương Tử, sau khi Hồng Hề Việt nói mình có thể là Đường Khanh Ly mà y muốn tìm, hắn liền tưởng tượng ra con đường sau này mà mình sẽ đi. Tuy rằng gia sản Diệp gia phong phú, dùng Diệp gia để làm điểm khởi đầu quả thật có thể bớt đi mấy năm tốn sức. Nếu như Diệp gia không giao gia sản cho hắn, thật ra cũng không có gì khác biệt, chỉ cần có tiền vốn, lợi dụng tri thức hiện đại tổng hợp tài nguyên ở nơi này, có phương tiện cơ hội hắn không tin không làm ra một phen sự nghiệp.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, khi ngân châm cuối cùng lấy ra khỏi cơ thể Diệp Cốc Thanh. Nhìn thấy cảnh từng ngân châm rút ra khỏi người mình, Diệp Cốc Thanh bỗng nhiên cảm thấy có chút đau răng…

    Chờ sau khi mọi thứ xong xuôi, Thường Dương Tử vỗ vỗ vai hắn nói: “Được rồi, có thể đứng lên cử động một chút.”

    Cơ thể Diệp Cốc Thanh đã sớm cứng ngắc nên chỉ có thể giật giật cái cằm tỏ vẻ đã biết rồi, sau khi Thường Dương Tử đem tất cả công cụ cất vào trong một hộp vuông bằng gỗ, quay đầu thấy người kia vẫn nằm thẳng đơ trên giường thì không khỏi bật cười. Nhấc chân đi ra mở cửa, để cho Hồng Hề Việt đang đợi ở ngoài đi vào.

    “Vào đây xoa bóp cho hắn đi, hình như đều cứng ngắc rồi.”

    Sau khi Thường Dương Tử nói xong Hồng Hề Việt liền đi đến trước giường, vén áo ngồi xuống trước mặt Diệp Cốc Thanh vươn tay bắt đầu giúp hắn xoa bóp tứ chi. Thấy thế, Thường Dương Tử bĩu môi im lặng kháng nghị đối phương bên trọng bên khinh.

    Thường Dương Tử ôm lấy hộp gỗ nhỏ, vừa đi tới cửa lại đột nhiên xoay đầu lại nói: “Đợi lát nữa đừng ăn quá nhiều, uống nhiều canh bổ sung khí huyết một chút, buổi tối chúng ta phải chích máu.”

    Hồng Hề Việt thay Diệp Cốc Thanh đáp lời, thấy y ra ngoài liền quay đầu xoa bóp cánh tay cho Diệp Cốc Thanh.

    Nhìn nửa bên mặt Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh nhớ tới vấn đề Thường Dương Tử hỏi mình nên nhịn không được hỏi: “Nếu như ta không phải người ngươi muốn tìm, sau này ngươi sẽ tiếp tục tìm sao?”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, chỉ thấy bàn tay Hồng Hề Việt đang nắm cánh tay mình run lên, ngay sau đó nhìn hắn nhẹ gật đầu: “Đương nhiên sẽ tiếp tục tìm, thẳng đến khi tìm được hắn mới thôi.”

    “Nếu hắn không muốn trở về cùng ngươi?”

    “Ta đây liền theo hắn, thẳng đến khi hắn muốn trở về mới thôi.” Dứt lời, ngón tay trắng nõn của Hồng Hề Việt xẹt qua lồng ngực Diệp Cốc Thanh, mỉm cười nói: “Tóm lại, ta sẽ dùng tất cả phương pháp để khiến hắn trở về.”

    Diệp Cốc Thanh nhìn biểu hiện của Hồng Hề Việt thì chỉ giật giật môi không nói gì, cảm thấy thân thể đã khôi phục không sai biệt lắm, liền dựa vào y mà ngồi dậy.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh uống xong một chén trà, tiểu nha hoàn liền bưng một khay đến. Sau khi đem khay bỏ lên bàn, nhấc lên nắp đậy thố sứ thì lập tức một mùi hương nồng đậm vị thuốc theo hơi nóng phiêu tán vào trong không khí.

    Ngửi ngửi mùi thuốc nồng đậm, Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn Hồng Hề Việt. Chỉ thấy đối phương tròn mắt nhìn hắn, cầm lấy cái thìa gẩy gẩy cháo thuốc bên trong hỏi: “Ngươi nhìn ta như vậy là muốn ta đút cho ngươi ăn sao?”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, khóe miệng Diệp Cốc Thanh co rút vội lắc lắc đầu cầm lấy thìa trong y tự mình cúi đầu ăn.

    Chiều hoàng hôn, Thường Dương Tử dẫn tiểu đồng tử nhà mình mỉm cười bước vào gian phòng Diệp Cốc Thanh. Diệp Cốc Thanh đã sớm chuẩn bị chờ hai người đến, nhìn thấy cả hai liền lên tiếng chào hỏi, dẫn bọn họ đi vào nội thất.

    Diệp Cốc Thanh nằm trên giường, đặt cánh tay phải trước mặt Thường Dương Tử không nhúc nhích. Chỉ thấy trên cổ tay hắn được buộc một dây lụa màu đỏ, bởi vì thời gian quá dài, cả bàn tay đã hiện lên màu xanh tím.

    Thường Dương Tử ngược lại không còn giữ lấy biểu tình cợt nhả như bình thường, trong tay là một lưỡi dao mỏng như cánh ve đang cẩn thận lật qua lật lại trên ánh nến. Ngay sau đó lật cổ tay Diệp Cốc Thanh lại nhẹ nhàng cứa qua cổ tay hắn một cái.

    Tiểu đồng tử đứng bên cạnh mắt chớp cũng không chớp một cái nhìn theo động tác của Thường Dương Tử, sợ bỏ qua một chi tiết nào đó. Thấy máu tràn ra từ vết cắt, điềm tĩnh đặt nến trong tay xuống bàn nhỏ bên cạnh, dùng bàn tay nho nhỏ nắm chặt cổ tay Diệp Cốc Thanh. Sau đó một dòng máu tím đậm chậm rãi chảy vào ly.

    Diệp Cốc Thanh không nhìn xem Thường Dương Tử rốt cuộc là lấy máu ra như thế nào, bề ngoài cũng không có khác lắm khi lấy máu ở bệnh viện, nhưng khác ở chỗ không có kim tiêm, chỉ là một dao cắt qua tay.

    Ước chừng sau nửa nén hương, Thường Dương Tử gỡ bàn tay đang nắm lấy cổ tay Diệp Cốc Thanh ra, sau đó để cho tiểu đồng tử lấy khăn vải lau sạch sẽ máu trên vết thương, rắc lên một tầng thuốc bột rồi dùng khăn vải quấn lại.

    “Ba ngày chích máu một lần là được rồi, bình thường ăn nhiều đồ bổ sung khí huyết một chút.” Nói xong, Thường Dương Tử nhìn Diệp Cốc Thanh gật đầu, đứng lên: “Diệp thiếu gia nghỉ ngơi cho tốt, ngày mai ta lại đến châm cứu cho ngươi.”

    Thấy vậy, Diệp Cốc Thanh ngồi dậy kêu tiểu Thúy tiễn Thường Dương Tử cùng tiểu đồng tử ra ngoài, không cẩn thận chạm đến miệng vết thương chỗ cổ tay. Nhìn thấy máu nhuộm đỏ khăn vải, Thường Dương Tử trở lại đỡ Diệp Cốc Thanh nằm xuống, lại để cho tiểu Thúy hầu hạ hắn rồi dẫn tiểu đồng tử ra ngoài.

    Hồng Hề Việt đang tựa vào cây cột trước phòng cúi đầu vuốt ve túi thơm bên hông, nghe thấy tiếng bước chân vang lên, Hồng Hề Việt vội vàng xoay người lại gật đầu với Thường Dương Tử, liền đi vào.

    Thấy Hồng Hề Việt như vậy, Thường Dương Tử mặt không biểu tình kéo cánh tay Hồng Hề Việt. Hồng Hề Việt nghiêng đầu nhìn Thường Dương Tử, tuy rằng không nói gì, nhưng trong mắt lại tràn đầy nghi hoặc.

    “Hồng Hề Việt, đệ có thể nói cho ta biết, đệ lao tâm lao lực đối với Diệp thiếu gia như vậy, thật sự chỉ bởi vì hắn là Đường Khanh Ly trước kia sao?”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt xoay người đối diện với Thường Dương Tử: “Đương nhiên, bằng không thì huynh cảm thấy ta có thể đem hắn trở thành ai?”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, Thường Dương Tử không nhịn được bật cười.

    “Đệ hỏi một chút bản thân đệ thật sự như vậy sao? Mặc dù đệ đem Diệp thiếu gia trở thành Đường Khanh Ly, nhưng mà đệ không thấy đệ đối tốt với hắn có chút quá mức sao?”

    “Thì sao? Huynh cùng hắn đều là huynh đệ của ta, ta đối tốt với hắn chẳng qua là do áy náy với hắn, muốn đền bù tổn thất cho hắn. Huynh sợ ta bên trọng bên khinh?” Hồng Hề Việt khoác tay lên vai Thường Dương Tử cười cười: “Yên tâm đi, ta biết rõ ta đang làm cái gì.”

    Biết ý tứ trong lời nói của mình Hồng Hề Việt nghe không hiểu, tiểu đồng tử đang đứng trước mặt nên Thường Dương Tử không tiện nói rõ, chỉ là nhìn y một cái, nói ‘Hy vọng là như vậy’ liền dẫn tiểu đồng tử của mình đi. Mà Hồng Hề Việt đứng trước cửa nhìn theo bóng lưng đối phương, nhất thời có chút không hiểu, nhưng mà nghĩ đến Diệp Cốc Thanh trong phòng, lập tức ném Thường Dương Tử ra sau đầu quay người đi vào.

    Chương 16

    ☆, Tiểu Hồng thụ tinh thần phân liệt.

    Vào chạng vạng tối ngày thứ ba Thường Dương Tử chữa trị cho Diệp Cốc Thanh, Diệp lão gia dẫn theo Nhị di thái cùng Tam di thái đi đến Đông Sương, lúc này Thường Dương Tử vừa mới lấy máu của Diệp Cốc Thanh xong, nhìn thấy ba người liền cười rồi lên tiếng chào hỏi.

    Tam di thái nhìn chén máu màu tím sậm trong tay tiểu đồng tử, không khỏi tò mò hỏi: “A, trong tay đứa nhỏ này là cái gì nha? Là thuốc của Tử Khâm sao?”

    Nghe thấy Tam di thái nói, lực chú ý của Diệp lão gia cùng Nhị di thái chuyển đến cái chén trên tay tiểu đồng tử.

    Thường Dương Tử nhìn bộ dạng nhíu mày của ba người, âm thầm đưa tay đẩy tiểu đồng tử một cái. Tiểu đồng tử nhận được ám chỉ liền tiến lên một bước, ngửa đầu nhìn mấy người kia nói: “Đây là máu lấy ra từ cơ thể của Diệp thiếu gia, bởi vì thân thể Diệp thiếu gia có độc tố, cho nên máu so với người bình thường thì màu sắc đậm hơn một chút.”

    Nghe tiểu đồng tử nói thứ trong chén là máu của Diệp Cốc Thanh, trong mắt Nhị di thái cùng Tam di thái không hẹn mà cùng lộ ra một tia chán ghét. Thường Dương Tử bất động thanh sắc quan sát biểu lộ của ba người, trong lòng âm thầm cười lạnh một tiếng, mở miệng nói: “Diệp lão gia, Diệp thiếu gia cần phải ba ngày lấy máu một lần, thời gian lâu dài ta sợ hắn sẽ chịu không được. Ông là phụ thân của hắn, có lẽ máu của ông với Diệp thiếu gia có khả năng tương thích với nhau, cho nên từ hôm nay trở đi ông nên chuẩn bị một chút, ta muốn lấy ít máu của ông đưa vào cơ thể Diệp thiếu gia.” Dứt lời, Thường Dương Tử vỗ vỗ đầu tiểu đồng tử tiêu sái ra khỏi phòng.

    Diệp lão gia chắp tay đứng ở cửa ra vào phòng Diệp Cốc Thanh, nghĩ đến lời Thường Dương Tử vừa nói, vẻ mặt ngưng trọng, tay ở phía sau nắm chặt buông ra, lại nắm chặt buông ra, qua mấy lần, mới mang theo vẻ mặt không kiên nhẫn cùng với hai vị di thái đi vào bên trong.

    Bởi vì liên tục lấy máu hai lần, sắc mặt Diệp Cốc Thanh có chút không tốt lắm, tuy rằng mỗi ngày đều ăn thêm đồ ăn cùng thuốc để bổ sung khí huyết, nhưng tốc độ bổ sung cũng không bắt kịp tốc độ thải ra.

    Hồng Hề Việt ngồi trên giường cẩn thận giúp hắn để cánh tay được băng bó vào bên trong chăn, nghe thấy ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân liền quay đầu lại. Diệp Cốc Thanh trên giường nhìn theo ánh mắt Hồng Hề Việt, phát hiện người đến là Diệp lão gia cùng hai vị di nương liền vội vàng muốn ngồi dậy.

    Thấy thế, Hồng Hề Việt nhướng mày, xoay người đỡ Diệp Cốc Thanh, muốn phụ cho hắn một phần lực, miễn cho vết thương ở cổ tay bị bung ra, Diệp lão gia cũng vội vàng bước nhanh qua ấn vai Diệp Cốc Thanh để cho hắn nằm xuống, lúc ánh mắt Diệp lão gia xẹt qua Hồng Hề Việt ngồi ở đầu giường, hiện lên vẻ chán ghét.

    “Tử Khâm, cảm thấy sao rồi?” Diệp lão gia ngồi xuống ghế cạnh giường Diệp Cốc Thanh mà Nhị di thái đã chuẩn bị cho ông.

    “Tốt hơn nhiều, thân thể cũng thoải mái hơn nhiều.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh trả lời như vậy, Diệp lão gia lên tiếng đã biết, cũng không nói gì thêm. Ngược lại Nhị di thái bên cạnh nhìn Hồng Hề Việt đứng trước giường Diệp Cốc Thanh, hai mắt dao động, cười duyên nói: “Là Hồng công tử mấy ngày nay vẫn luôn chiếu cố cho Tử Khâm sao, thật sự đã làm phiền ngươi.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt giương mắt nhìn Nhị di thái, đảo mắt một cái nói: “Ta cùng Tử Khâm coi như là vợ chồng, thê tử chiếu cố phu quân vốn là chuyện dĩ nhiên, Nhị di thái nói cái gì mà phiền hay là không phiền.”

    Hồng Hề Việt vừa nói xong, mọi người ở đây không khỏi cứng đờ. Diệp lão gia âm thầm hung hăng trừng Nhị di thái, mở miệng khuyên Diệp Cốc Thanh nghỉ ngơi cho tốt, lập tức quay người rời khỏi phòng.

    Hồng Hề Việt nghiêng người dựa vào cột giường, híp mắt nhìn Diệp lão gia cùng hai vị di thái rời khỏi phòng, trong miệng phát ra một tiếng hừ lạnh.

    Xem như ông cũng đã chiếu A Ly, Hồng Hề Việt y cũng không có ý định tìm ra tật xấu của lão nhân này làm gì. Nhưng nếu đối phương không thức thời chạy đến trêu chọc y, dù sao y cũng không phải là cái gì thánh nhân, cũng không cần phải nhượng bộ với ông. Không muốn y thoải mái, người đó cũng đừng hòng được thoải mái!

    Nhìn Diệp Cốc Thanh trên giường, thấy đối phương khép mắt dường như đang nghỉ ngơi, lửa giận trong lòng Hồng Hề Việt biến mất. Đưa tay giúp hắn hạ gối đầu xuống thấp, đắp kín chăn liền có ý định rời đi. Nào biết ngay lúc y rút tay về, Diệp Cốc Thanh đột nhiên đưa tay nắm lấy cổ tay y.

    Bị người bóp chặt mệnh môn, Hồng Hề Việt theo phản xạ muốn phản kích. Nhưng mà biết rằng cầm lấy tay mình chính là Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt cứng rắn thu hồi lại nội lực, bản thân bị nội lực phản phệ liền chấn động, cổ họng ngòn ngọt. Bởi vì sợ Diệp Cốc Thanh nhìn ra khác thường, Hồng Hề Việt nuốt xuống máu đã trào ra khỏi cổ họng, cong khóe miệng cho Diệp Cốc Thanh một nụ cười mỉm không lộ răng.

    Đưa tay gỡ xuống bàn tay Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt xoay người nhíu mày sờ lên ngực, lập tức đi đến trước bàn rót một chén nước trà đem máu loãng trong miệng nuốt xuống. Vì phòng ngừa Diệp Cốc Thanh sinh nghi, Hồng Hề Việt uống xong một chén liền quơ quơ trước mặt Diệp Cốc Thanh, hỏi: “Muốn uống không?”

    Thấy Diệp Cốc Thanh lắc lắc đầu, Hồng Hề Việt đặt chén xuống bàn, một lần nữa đến bên cạnh Diệp Cốc Thanh ngồi xuống.

    “Có chuyện gì sao?”

    Diệp Cốc Thanh ngẩng đầu nhìn vẻ mặt tươi cười của Hồng Hề Việt, nhíu mày nói: “Đừng nói chúng ta là phu thê nữa, phụ thân vốn không thích ngươi, nói như vậy ông sẽ càng ghét ngươi hơn.”

    Lời của Diệp Cốc Thanh khiến Hồng Hề Việt cảm thấy buồn bực, bờ môi giật giật mở miệng nói: “Vậy còn ngươi, ngươi có phải là giống như Diệp lão gia cũng chán ghét ta hay không?”

    Diệp Cốc Thanh khẽ giật mình, phục hồi lại tinh thần mở miệng giải thích: “Ta không chán ghét ngươi, cảm thấy như vậy thì có chút ủy khuất ngươi.”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, Hồng Hề Việt đưa tay ôm lấy đầu hắn hung hăng đặt một nụ hôn lên trán hắn, Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy trán nóng bừng, ngay sau đó Hồng Hề Việt cũng buông hắn ra.

    Không đợi Diệp Cốc Thanh mở miệng, Hồng Hề Việt quệt môi cười nói: “Ừ, cảm giác so với A Ly của hơn mười năm trước cũng tương tự nhau.”

    Diệp Cốc Thanh: “…”

    “Ai nha, nhoáng một cái đã hơn mười năm rồi, quên rằng A Ly đã trưởng thành. Ta rõ ràng kích động một cái đã hôn ngươi rồi, thật sự quá thất lễ.” Nói xong, Hồng Hề Việt vẻ mặt thẹn thùng xoay người sang chỗ khác.

    Hành động kỳ quái của Hồng Hề Việt lại thành công phá vỡ biểu tình bình thản của Diệp Cốc Thanh, trên trán một loạt chấm đen chậm rãi thổi qua… giờ phút này, Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy Hồng Hề Việt tuyệt đối là tâm thần phân liệt!

    Hài lòng nhìn gương mặt đen thui của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt chớp chớp mắt dùng thái độ ngả ngớn nhéo nhéo cằm đối phương, rồi sau đó cười cười đứng dậy rời đi.

    Lại nói đến sau khi Diệp lão gia dẫn theo Nhị di thái và Tam di thái rời đi, đuổi hai người về chính viện, mình thì đi đến gian phòng của Thường Dương Tử.

    Lúc này, Thường Dương Tử đang ôm tiểu đồng tử nhà mình, dùng tay nhéo nhéo hai má tròn trịa. Cảm thấy trước mắt tối sầm lại, ngẩng đầu liền nhìn thấy Diệp lão gia vẻ mặt bình tĩnh đang bước đến.

    Buông tiểu đồng tử trong ngực ra, Thường Dương Tử đứng dậy sửa sang lại quần áo bị tiểu đồng tử ngồi có chút loạn, nói: “Diệp lão gia tới đây là có chuyện gì sao?”

    “Là có chuyện muốn hỏi Thường đại phu.” Dứt lời, Diệp lão gia thấy Thường Dương Tử đứng đó, duỗi tay hướng cái ghế mà y vừa ngồi nói: “Thường đại phu, mời ngồi.”

    Thường Dương Tử nhẹ gật đầu vén vạt áo lên ngồi xuống, nâng tay rót một chén trà đưa đến trước mặt Diệp lão gia. Quay đầu nhìn tiểu đồng tử đang đứng bên cạnh mình ngó Diệp lão gia, Thường Dương Tử đưa tay vỗ vỗ bờ mông đầy thịt của nó để nó đi vào nội thất chơi.

    Nhìn tiểu đồng tử vào trong, Diệp lão gia có chút khó xử nhìn Thường Dương Tử đang cười tủm tỉm, nói: “Thường đại phu, vừa rồi ngươi nói cần phải lấy máu của ta để cho Tử Khâm là sự thật?”

    “Tất nhiên là thật, ta không có khả năng đem an nguy của lệnh lang ra nói giỡn.”

    Thấy vậy, Diệp lão gia vội vàng khoát khoát tay nói: “Không phải, Thường đại phu hiểu lầm rồi. Làm như vậy thật sự có thể chữa khỏi cho Tử Khâm?”

    “Diệp lão gia ở đây là đang chất vấn y thuật của ta sao?” Thường Dương Tử nở nụ cười.

    Diệp lão gia: “…”

    Biết lúc này mình nói cái gì cũng không đúng, Diệp lão gia dứt khoát trầm mặc. Ngưng mi cúi đầu nhìn mặt đất, trong mắt thoáng hiện lên vẻ do dự. Thấy thế, Thường Dương Tử cũng không ép ông mở miệng, nhàn nhã nâng chén trà lên thổi thổi lá trà ở phía trên nhấp một ngụm.

    Ước chừng uống xong một chén trà nhỏ, Diệp lão gia giống như đã hạ quyết tâm. Thường Dương Tử thấy ông như vậy thì trái tim nhảy dựng, nhưng trên mặt vẫn là bất động thanh sắc.

    “Thường đại phu, ta, ta phải nói thật cho ngươi. Đứa nhỏ Tử Khâm này… kỳ thật không phải là thân sinh cốt nhục của Diệp mỗ.”

    Nghe vậy, mắt phượng Thường Dương Tử nhướng lên, vẻ mặt ‘khiếp sợ’, bàn tay cầm chén trà run run, khóe miệng hạ xuống, cả buổi mới mở miệng nói: “Cái này, cái này làm sao có khả năng? Diệp lão gia đối xử tốt với Diệp thiếu gia như vậy, sao có khả năng không phải là thân sinh cốt nhục?” Dứt lời, Thường Dương Tử mặt đầy cảm thán tiếp tục nói: “Diệp lão gia không hổ là người lương thiện được dân chúng Tuyên thành tán thưởng, con người nhân từ như vậy cho dù là thánh nhân cũng khó mà bắt kịp.”

    Thường Dương Tử nói xong, đứng dậy đi đến trước mặt Diệp lão gia, dưới ánh mắt kinh ngạc của đối phương, chắp tay cúi đầu lấy lòng ông: “Tấm lòng của Diệp lão gia như vậy, thật sự khiến cho tại hạ bội phục, xin nhận tại hạ một lạy!”

    Nghe xong, Diệp lão gia vội vàng đứng dậy đỡ cánh tay Thường Dương Tử, sắc mặt cũng không tốt lắm.

    “Nếu như Diệp thiếu gia không phải là thân sinh cốt nhục của Diệp lão gia, như vậy người thân của hắn hiện đang ở nơi nào?”

    “Cái đó ta không biết. Năm đó ta ngẫu nhiên gặp nó té xỉu giữa đường, thấy nó tuổi còn nhỏ liền động lòng trắc ẩn, mang nó về phủ đệ. Nhưng đứa nhỏ này cái gì cũng không nhớ rõ, chỉ không ngừng gọi ‘Nguyệt Nguyệt, Nguyệt Nguyệt’ ta cũng hỏi không được gì, cho nên giữ nó lại đây.”

    ‘Việt Việt’… A, người mà đứa nhỏ A Ly gọi năm đó không phải là Hồng Hề Việt sao. Nhưng mà, dường như cũng không đúng nha, nếu như Diệp Cốc Thanh không phải con ruột của Diệp lão gia, vậy ông ta làm sao sẽ mang hắn về nhà? Tại sao Diệp Cốc Thanh lại trúng Ngũ Độc Chưởng? Cái này dường như là còn chỗ nào thiếu sót nữa nha?

    Thường Dương Tử liếc nhìn Diệp lão gia, nghiêng người đối mặt với Diệp lão gia hỏi: “Lúc trước ta có nghe qua Diệp lão gia có con trai, nhưng tại sao lại cảm thấy so với tuổi của Diệp thiếu gia có chút không giống a.”

    Nghe thấy Thường Dương Tử nói, thân thể Diệp lão gia run lên, cười gượng nói: “Ha ha, đó là người ngoài không biết được số tuổi cụ thể của Tử Khâm. Đương nhiên là không phải thật. Không có máu mủ ruột thịt, như vậy máu cho Tử Khâm phải làm sao bây giờ?”

    Nghe vậy, Thường Dương Tử cười nói: “Không cần lo lắng, có Thường Dương Tử ta ở đây, dĩ nhiên là không còn vấn đề gì nữa.”

    Chương 17

    ☆, Thường Dương Tử cảnh báo.

    Lúc Hồng Hề Việt hứng trí bừng bừng đi đến chỗ Thường Dương Tử để khoe khoang mình và Diệp Cốc Thanh lại tiến thêm một bước, thì nhìn thấy Diệp lão gia đi ra khỏi phòng Thường Dương Tử. Nụ cười trên mặt Hồng Hề Việt chậm rãi thối lui, nghiêng người đứng ở góc tường chờ Diệp lão gia rời đi, lúc này mới quay người đi qua.

    “Không bên cạnh Đại thiếu gia nhà đệ còn đến đây tìm ta làm chi?” Thường Dương Tử liếc mắt nhìn Hồng Hề Việt thản nhiên nói.

    “Tất nhiên là đến để sủng hạnh huynh rồi.” Hồng Hề Việt dứt lời, dán người đến, thời điểm gần như là áp cùng một chỗ với đối phương, thấy đối phương không có chút nào ý tứ muốn trốn tránh, thế là nhếch miệng, nhanh chóng lách mình ngồi xuống cái ghế bên cạnh.

    Động tác của Hồng Hề Việt rất nhẹ, nhưng lại cực nhanh, lúc ngồi xuống ghế, cái ghế căn bản không lệch khỏi vị trí chút nào cũng không phát ra bất luận âm thanh gì. Hai chân khoác lên tay vịn của ghế, Hồng Hề Việt hướng Thường Dương Tử ngả ngớn huýt sáo chớp chớp mắt.

    Thấy thế, Thường Dương Tử cũng không để ý, chậm rãi vén vạt áo ngồi xuống ghế phía đối diện y.

    “Vừa rồi Diệp lão gia đến nơi này nói cho ta một bí mật của Diệp thiếu gia, đệ có muốn nghe hay không?”

    Thời điểm Thường Dương Tử nói được một nửa, Hồng Hề Việt đã hạ chân xuống, vẻ mặt chờ mong nhìn Thường Dương Tử, cũng đợi lời nói tiếp theo của đối phương. Nhưng khi Thường Dương Tử nhìn thấy vẻ mặt này của y, khẽ cười một tiếng, há mồm nhét bánh ngọt vào trong miệng không để ý tới y nữa.

    Hồng Hề Việt đợi đến sốt ruột liền đứng dậy đi đến bên người Thường Dương Tử, đặt mông ngồi xuống cạnh y thúc giục: “Huynh đừng ăn nữa, nhanh nói đi. Lão già kia rốt cuộc là nói cho huynh cái gì?”

    “Sốt ruột rồi hả? Không phải đệ muốn sủng hạnh ta sao? Hiện tại đến, người ta đợi không kịp nữa rồi.” Thường Dương Tử híp mắt nhếch miệng mỉm cười nhìn y.

    Nghe những lời này Hồng Hề Việt đâu còn khả năng không biết được Thường Dương Tử là đang ép mình nhận sai, nếu là bình thường, Hồng Hề Việt dĩ nhiên là không để ý tới y, nhưng là chuyện liên quan đến Diệp Cốc Thanh, hay phải nói là chuyện của Đường Khanh Ly, y không có khả năng không cúi đầu.

    “Đại ca, ta sai rồi, sau này ta không nói những lời như vậy nữa.”

    Hồng Hề Việt tòng thiện như lưu mà nói, thấy đối phương mí mắt cũng không nâng lên, cắn răng tiếp tục nói: “Được rồi, chỉ cần huynh nói cho ta biết lão già kia nói cho huynh cái gì, huynh muốn cái gì ta cũng đáp ứng!”

    (*Tòng thiện như lưu: biết nghe lời phải thiện ý của người khác một cách tự nhiên và nhanh chóng.)

    Thường Dương Tử thấy tốt liền thu*, nghe y nói như vậy liền cười cười nhìn vẻ mặt nôn nóng của Hồng Hề Việt, nói ra: “Được rồi, đây chính là đệ nói, nhớ kỹ lời đệ nói hôm nay.” Thấy Hồng Hề Việt gật đầu, Thường Dương Tử dừng một chút, liền thuật lại một lần những lời Diệp lão gia vừa nói lúc nãy cho Hồng Hề Việt nghe.

    (*Kiến hảo tựu thu (见好就收): thấy được rồi thì thu tay | chỉ làm việc có chừng mực, dừng tay đúng lúc.)

    Sau khi nghe xong Thường Dương Tử nói, Hồng Hề Việt trầm mặc. Ngón tay trắng nõn bất giác gõ gõ mặt bàn, dĩ nhiên là đang suy tư cái gì đó. Thấy thế, Thường Dương Tử cũng không cắt ngang y, lẳng lặng ngồi bên cạnh ôm mâm trái cây ăn đến sung sướng.

    “Tử Khâm là A Ly, điểm này đã hoàn toàn chắc chắn, nhưng lúc trước ta đã từng thăm dò qua Diệp phu nhân, Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân đúng là có một đứa con, nhưng mà đứa bé kia từ hơn mười năm trước đã chết. Nó chết trước hay sau khi A Ly vào Diệp phủ thì ta không dám xác định, nhưng mà ta có thể khẳng định, Diệp lão gia đang nói dối. Nhưng mà ông ta muốn giếu giếm cái gì ta không biết, ta chỉ muốn chắc chắn Tử Khâm là A Ly là được rồi.”

    “Đệ không muốn biết, nhưng mà ta cảm thấy hứng thú. Theo như đệ nói Diệp phu nhân đã từng nói những lời kia, ta đã cảm thấy Diệp gia này khắp nơi đều lộ vẻ kỳ quái. Theo như tin tức đệ tìm hiểu được, một nhà Diệp lão gia là từ mười lăm năm trước đến Tuyên thành, ông ta vốn là một ông chủ tửu lâu nho nhỏ, vì sao chỉ qua thời gian ngắn ngủi hai năm liền biến thành phú thương số một Tuyên thành? Đệ không cảm thấy bên trong này còn có cố sự sao?”

    Nghe xong, Hồng Hề Việt lắc đầu: “Bên trong rốt cuộc có cố sự hay không đệ không có hứng thú tìm hiểu, chỉ cần A Ly tốt là được, những thứ khác không có quan hệ với ta. May mắn mấy năm qua bọn họ không bạc đãi A Ly, nếu không ta nhất định sẽ khiến ông ta trả giá thật lớn!”

    Biết rõ Hồng Hề Việt lại lên cơn nóng giận, Thường Dương Tử cũng không nói thêm gì nữa. Hai người cùng nhau nói chuyện một lát, tiểu đồng tử bên trong nội thất thật sự là nhàm chán liền chạy ra. Hồng Hề Việt nhìn sắc trời không còn sớm, liền đứng dậy rời khỏi phòng.

    Đứng trong viện, Hồng Hề Việt nhìn ánh nến lập lòe trong phòng Diệp Cốc Thanh mà xuất thần. Thẳng đến khi tiểu nha hoàn bưng chậu đồng từ phòng đi ra, Hồng Hề Việt mới hồi phục lại tinh thần.

    Tiểu nha hoàn nhìn thấy Hồng Hề Việt đứng trong sân, bưng chậu đồng đi tới chỗ y.

    “Hồng công tử sao lại đứng đây? Thiếu gia vừa mới ngủ. Người có vào nhìn hay không?”

    “Không cần, ngươi có việc thì đi trước đi.”

    “Vâng, Hồng công tử cũng nghỉ ngơi sớm một chút.” Dứt lời, tiểu nha hoàn bưng chậu đồng ra khỏi Đông Sương.

    Hồng Hề Việt vẫn đứng ngoài sân như trước, đối mặt với cửa phòng đóng chặt của Diệp Cốc Thanh, im lặng siết chặt hai tay. Cuối cùng, vẫn là đi về phía phòng Diệp Cốc Thanh.

    Thời điểm đi vào bên trong, Hồng Hề Việt theo bản năng thả nhẹ bước chân. Nhẹ nhàng vén lên cái màn, nhìn thấy Diệp Cốc Thanh đang ngủ say, trong lòng bỗng có chút kích động. Mặc dù khi nhìn đến vết sẹo trên cánh tay Diệp Cốc Thanh, y đã bắt đầu xác định Diệp Cốc Thanh chính là Đường Khanh Ly mình tìm kiếm ba năm, nhưng sau khi xác định, trong lòng vẫn không khỏi có chút chấn động.

    Muốn tiến lên ôm lấy đứa bé nho nhỏ mập mạp trong trí nhớ kia, nhưng lại sợ động tác của mình đánh thức hắn. Cho nên chỉ có thể đứng trước giường nhìn hắn, thẳng đến khi hai mắt có chút đau xót mới hồi phục tinh thần. Cúi người giúp Diệp Cốc Thanh vén lại góc chăn, nhìn hắn không có đè lên cổ tay bị thương, lúc này mới yên tâm.

    Sáng sớm, Thường Dương Tử ngồi trong phòng cảm thấy hiếu kỳ, bình thường Hồng Hề Việt vẫn muốn đến chiếu cố Diệp Cốc Thanh vậy mà hôm nay không xuất hiện, thấy không có trong phòng Diệp Cốc Thanh, liền đi đến phòng Hồng Hề Việt.

    Thường Dương Tử đưa tay gõ cửa phát hiện bên trong dường như không có người, không khỏi có chút kỳ quái. Chờ một chút rồi trực tiếp đẩy cửa bước vào. Song khi y đẩy cửa bước vào phòng, đập vào mắt chính là cảnh tượng Hồng Hề Việt khuôn mặt trắng bệch ngồi trên giường. Thấy thế, Thường Dương Tử không khỏi rùng mình, bước nhanh về phía trước kiểm tra hơi thở, lúc này mới yên tâm.

    Sau một nén nhang, Hồng Hề Việt đưa chân khí vào đan điền, mở to mắt không khỏi sững sờ nhìn Thường Dương Tử trước mặt mình. Vén áo chậm rãi xuống giường.

    “Đệ bị sao vậy?”

    Hồng Hề Việt rời giường rót một chén trà nhấp một ngụm, quay đầu trả lời: “Không có gì, chỉ là bị chút nội thương.”

    “Nội thương? Đêm qua đệ ra ngoài? Là người nào mà có thể đả thương được đệ?”

    Thường Dương Tử làm huynh đệ với Hồng Hề Việt lâu như vậy, đối với thực lực của y tự nhiên là rõ như lòng bàn tay. Võ Lâm Minh muốn bắt y lại cũng không có biện pháp, lại bị người nào đó đánh cho nội thương? Đừng nói là Tuyên thành này ẩn giấu một võ lâm cao thủ?”

    “Không phải, đừng đoán bậy, lúc này A Ly đã dậy rồi đi, đệ qua đó nhìn xem.” Dứt lời, Hồng Hề Việt đi ra cửa.

    Diệp Cốc Thanh ăn xong điểm tâm cũng cảm thấy kỳ quái, Hồng Hề Việt bình thường đều cùng một chỗ ăn điểm tâm với mình vậy mà không thấy bóng dáng. Không chờ đến tiểu Thúy đi xem có chuyện gì quan trọng, Hồng Hề Việt đã đi đến, Hỏi Diệp Cốc Thanh đã ăn xong điểm tâm chưa, liền phân phó tiểu Thúy bưng thêm mấy món đến.

    “Cơ thể cảm thấy sao rồi? Có thấy tốt hơn chút nào chưa?”

    “Đã là bệnh mãn tính hơn mười năm, một chốc cũng không thể tốt được, nhưng mà cơ thể thoải mái hơn nhiều. Hôm nay sắc mặt ngươi hơi kém, có phải nghỉ ngơi không tốt?”

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh quan tâm mình, trong lòng Hồng Hề Việt không khỏi cảm thấy ấm áp, lập tức lắc đầu nói: “Ừ, đêm qua gặp ác mộng, hừng đông mới ngủ được. Không cần lo lắng.”

    Đợi đến khi tiểu nha hoàn bưng đến điểm tâm cho Hồng Hề Việt, hai người chấm dứt đoạn đối thoại ngắn ngủi. Diệp Cốc Thanh ngồi đối diện Hồng Hề Việt, nhìn cái người đang cúi đầu ăn, trong lòng lại lần nữa không khống chế được một hồi đập loạn.

    Nhẹ vuốt vuốt ngực, Diệp Cốc Thanh hoài nghi Diệp đại thiếu gia chân chính ít khi xuất hiện lại đến quấy phá. Nhưng mà vẫn cảm thấy kỳ quái như lúc trước, hắn không có cảm giác được Diệp đại thiếu gia tồn tại. Chẳng lẽ loại cảm giác này là do tự mình phát ra? Hắn vẫn cho rằng mình đối với Hồng Hề Việt không có nhiều hảo cảm đặc biệt, chẳng lẽ mình thật sự thích Hồng Hề Việt?

    Biểu tình Diệp Cốc Thanh nhất thời có chút căng cứng, không ngừng âm thầm chất vấn mình, thật sự là thích hay không thích Hồng Hề Việt.

    Cảm thấy ánh mắt Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt đang ngồi nhai đồ ăn liền ngẩng đầu nhìn về phía hắn, thấy đối phương vẫn nhìn mình không dời mắt. Hồng Hề Việt dùng ngón tay gõ gõ mặt bàn, mở miệng hỏi: “Nhìn ta làm gì? Chẳng lẽ muốn ta đút cho ngươi ăn?” Nói xong, Hồng Hề Việt dừng lại một chút, dùng ánh mắt ám muội nhìn Diệp Cốc Thanh hỏi: “Hay Tử Khâm còn đang nhớ lại dư vị của nụ hôn ngày hôm qua?”

    “Cái gì hôn? Hai người hôn?”

    Hồng Hề Việt vừa dứt lời, thì thấy Thường Dương Tử đang dẫn tiểu đồng tử đi đến.

    Thấy Thường Dương Tử đi vào, Hồng Hề Việt nhướng mày ngồi thẳng lại tiếp tục ăn cháo bát bảo. Tiểu đồng tử vẻ mặt mờ mịt nhìn Hồng Hề Việt lại nhìn Diệp Cốc Thanh, ngửa đầu nhìn Thường Dương Tử, sau đó giật giật vạt áo y.

    “Dương Tử ca ca, đệ ngửi thấy một mùi rất quái dị.”

    “Mùi gì?” Thường Dương Tử tròn mắt hỏi.

    “Không biết.” Nói xong, tiểu đồng tử nhét cái hộp vào trong tay Thường Dương Tử, hai cái chân ngắn cũn vội bước đến bên người Hồng Hề Việt vui vẻ ăn chực.

    Diệp Cốc Thanh sớm đã chuẩn bị sẵn sàng, đứng dậy đi vào phòng trong cởi ra quần áo trên người rồi nằm xuống giường.

    Thường Dương Tử một bên lật qua lật lại hộp ngân châm, một bên mở miệng nói: “Hôm nay sau khi châm cứu xong phải nghỉ hai ngày, nhiều lần quá cũng không phải chuyện tốt. Hiện tại đã là đầu xuân rồi, ngươi cũng không cần làm ổ tại phòng, ra ngoài hít thở không khí cũng không có hại đối với cơ thể ngươi.”

    “Ừ.” Diệp Cốc Thanh nhắm mắt đáp lại.

    Bởi vì thời điểm Thường Dương Tử châm cứu cho Diệp Cốc Thanh cấm không cho người khác đi vào, cho nên Hồng Hề Việt ăn xong điểm tâm, liền chơi đùa cùng tiểu đồng tử. Sau khi nhìn thấy Thường Dương Tử ra khỏi phòng, Hồng Hề Việt không khỏi có chút ngạc nhiên, bình thường đang trong lúc châm Thường Dương Tử không ra khỏi đó.

    Không để ý tới ánh mắt kinh ngạc của Hồng Hề Việt, Thường Dương Tử nhấp một ngụm nước tiểu đồng tử đưa tới, nghiêng đầu nhìn Hồng Hề Việt, Thường Dương Tử cau màu.

    “Hồng Hề Việt, vừa rồi đệ nói hôn Diệp thiếu gia là sao? Các ngươi xem như là người thân, cũng là đồng môn, theo như vai vế mà nói, Diệp thiếu gia còn phải gọi đệ một tiếng sư thúc, nếu như giữa hai đứa thật sự nảy sinh tình cảm, cái đó chính là loạn luân! Loạn luân đệ hiểu không?!”

    “Ta không có! Ta chỉ là trêu chọc A Ly mà thôi.”

    Nghe vậy, Thường Dương Tử không nhịn được cười lạnh một tiếng: “Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê, đệ tự mình ngẫm lại đi!”

    Chương 18

    ☆, Tiểu Hồng thụ bao che.

    Đảo mắt đã hơn một tháng trôi qua, trải qua gần hai tháng châm cứu, Diệp Cốc Thanh cảm thấy cơ thể so với trước kia thì tốt hơn rất nhiều, bởi vậy, số lần châm cứu cùng lấy máu cũng giảm dần, bình thường vẫn còn dùng thêm chút dược thiện cùng thuốc bắc chậm rãi điều trị. Lúc nhàn rỗi Diệp Cốc Thanh ngoại trừ làm ổ trong thư phòng đọc mấy loại sách về những cố sự bên ngoài, còn đi theo Thường Dương Tử học một bộ quyền dưỡng sinh, thời điểm không có chuyện gì làm thì ở trong sân duỗi duỗi tay, đá đá chân.

    Thời tiết hôm nay cũng xem như tốt, ở trong sân làm một bài quyền, Diệp Cốc Thanh nhận khăn vải từ tay tiểu nha hoàn lau lau mồ hôi trên mặt rồi quay về phòng. Mấy ngày nay Hồng Hề Việt thường xuyên ở chung một chỗ với Thường Dương Tử thầm thầm thì thì không biết là đang nghiên cứu cái gì, Diệp Cốc Thanh không có hứng thú tham dự, sau khi ăn xong điểm tâm liền đến thư phòng giết thời gian. Ngay khi Diệp Cốc Thanh vừa đặt mông ngồi xuống khoảng một nén nhang, quản gia Diệp phủ đã vội vàng chạy tới Đông Sương.

    “Chào thiếu gia.” Quản gia đứng ngoài cửa sổ thư phòng cúi chào Diệp Cốc Thanh.

    Nghe thấy quản gia nói, Diệp Cốc Thanh hạ sách, quay đầu nhìn ngoài cửa sổ. “Lưu quản gia đến Đông Sương là có việc sao?”

    “Phu nhân bị bệnh, đã mời đại phu bên ngoài nhưng đều vô dụng. Lão gia bảo nô tài tới đây mời Thường đại phu nhìn thử xem sao.”

    Nghe thấy Diệp phu nhân bị bệnh, Diệp Cốc Thanh có chút kinh ngạc. Mấy ngày hôm trước lúc hắn cùng Hồng Hề Việt, Thường Dương Tử ở trong hoa viên nói chuyện phiếm thì thân thể Diệp phu nhân vẫn còn tốt, nhìn thấy hắn còn quăng cho ánh mắt xem thường, sao chỉ có mấy ngày nói bệnh liền bệnh?

    Đặt sách trong tay xuống, Diệp Cốc Thanh vén áo đi ra thư phòng. “Lưu quản gia, bệnh của mẫu thân ta có nghiêm trọng không? Sao không có ai nói cho ta một tiếng?”

    Nghe vậy, ánh mắt Lưu quản gia nhìn Diệp Cốc Thanh lóe lên một cái, cúi đầu nói: “Phu nhân nghe nói mấy ngày nay Thiếu gia ở trong thư phòng chuyên tâm đọc sách nên không muốn để người đến làm phiền, mấy ngày hôm trước đã khá hơn, hôm này thì không rời giường được rồi. Lão gia để nô tài đến mời Thường đại phu qua nhìn một chút.”

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh nhẹ gật đầu mang theo Lưu quản gia đến trước phòng Thường Dương Tử.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh gõ vài tiếng, cửa phòng liền mở. Mở cửa là tiểu đồng tử bên cạnh Thường Dương Tử, tuy rằng đã bỏ đi trang phục mùa đông nhưng cơ thể tròn vo vẫn khiến cho người ta yêu thích. Ngẩng đầu nhìn thấy người đến là Diệp Cốc Thanh, tiểu đồng tử dùng tay giữ cửa quay đầu vào trong hô một tiếng. Ngay sau đó, Thường Dương Tử liền đi ra, theo phía sau y, còn có Hồng Hề Việt quần áo xộc xệch.

    Nhìn thấy bộ dạng của Hồng Hề Việt, trái tim Diệp Cốc Thanh bỗng ngừng đập, hai bàn tay rủ bên người nắm chặt lại đem lực chú ý chuyển đến trên người Thường Dương Tử.

    “Thường đại phu, phụ thân muốn mời ngươi đến am đường một chuyến.”

    “Bảo Bảo, đem hòm thuốc của ta ra đây.” Thường Dương Tử nói với tiểu đồng tử xong, quay đầu nhìn Lưu quản gia hỏi: “Diệp phu nhân xảy ra chuyện gì? Triệu chứng bệnh như thế nào?”

    Lưu quản gia nghe Thường Dương Tử nói mà trên mặt có chút lúng túng, ánh mắt di chuyển qua người Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt rồi vòng trở lại: “Cái này… Thường đại phu vẫn là đi cùng với nô tài nhìn qua rồi sẽ biết.”

    Thấy Lưu quản gia nói như vậy, Thường Dương Tử cũng không miễn cưỡng. Đúng lúc tiểu đồng tử đem hòm thuốc trong phòng đi ra. Thường Dương Tử nhận lấy từ tay tiểu đồng tử liền dẫn nó đi theo.

    Nhưng mà, thời điểm Thường Dương Tử dẫn tiểu đồng tử đi theo Lưu quản gia tiến đến bậc thang, đột nhiên quay lại nói với Diệp Cốc Thanh đang đứng dưới mái hiên: “Tử Khâm không qua nhìn sao? Ta nghĩ tin Diệp phu nhân bị bệnh, Tử Khâm ngươi cũng vừa mới biết đi?”

    “Ừ, Lưu quản gia vừa nói cho ta biết. Đi thôi, ta và các ngươi cùng đi nhìn xem.”

    “Ta cũng đi.” Hồng Hề Việt đứng trước cửa đột nhiên lên tiếng, quay đầu thấy Diệp Cốc Thanh đang nhìn mình thì cong khóe miệng không nói gì.

    Diệp Cốc Thanh nhìn thấy y như vậy cũng không mở miệng, cúi đầu bước xuống bậc thềm, theo Thường Dương Tử ở phía trước đi về phía am đường. Nhưng mà, trong đầu của hắn không ngừng lặp đi lặp lại hình ảnh Hồng Hề Việt quần áo không chỉnh tề từ trong buồng của Thường Dương Tử đi ra.

    Hắn đã sớm biết tình cảm giữa Hồng Hề Việt cùng Thường Dương Tử rất tốt, nhưng cho dù tình cảm tốt, thì quần áo không chỉnh đi ra từ buồng của đối phương cũng có chút cảm giác kỳ quái. Thảo luận chuyện gì mà có thể làm quần áo rối loạn như vậy?

    Lúc này, trong đầu Diệp Cốc Thanh ngoại trừ loại vận động không dành cho trẻ em cũng không nghĩ ra được gì khác. Nhưng mà, nói về chuyện không phù hợp với trẻ em, nếu bọn họ thật sự làm loại chuyện đó, hình như tiểu đồng tử vẫn còn bên cạnh a? Nhìn vào mức độ sủng ái thường ngày của Thường Dương Tử đối với tiểu đồng tử, dĩ nhiên sẽ không có khả năng làm trước mặt nó.

    Nghĩ tới đây, Diệp Cốc Thanh không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Diệp Cốc Thanh vừa hồi phục lại tinh thần bỗng cảm thấy dường như có ánh mắt đang nhìn hắn chằm chằm, quay đầu qua thì thấy Hồng Hề Việt đầy mặt đăm chiêu đang nhìn mình.

    “Có chuyện gì sao?” Diệp Cốc Thanh hỏi.

    “Không có gì, đang nghĩ chút nữa sau khi Diệp phu nhân nhìn thấy ngươi sẽ nói cái gì a.”

    Diệp phu nhân vốn không ưa mình, điểm ấy từ lần đầu tiên Diệp Cốc Thanh nhìn thấy Diệp phu nhân cũng đã cảm nhận được. Nghĩ đến ngày gặp mặt tại am đường, Diệp phu nhân đã nói những lời kia với hắn, Diệp Cốc Thanh không xác định Diệp phu nhân sinh bệnh còn có thể thẳng thừng đuổi hắn ra khỏi am đường được hay không. Nhưng mà, hắn cũng không muốn nghĩ đến những chuyện sắp sửa xảy ra, hắn sẽ cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của mình, sẽ không làm cho người ta ở sau lưng nghị luận mình là một đứa lòng lang dạ sói.

    Nháy mắt mọi người đã tới am đường, lúc này thị nữ bên cạnh Diệp phu nhân Lệ Xuân đang canh giữ ở cửa ra ngoài, thấy mọi người đi đến thì vội vàng chạy ra đón. Ngay khi ánh mắt rơi xuống Diệp Cốc Thanh mặc bộ thanh sam, khuôn mặt Lệ Xuân lập tức cứng đờ, nhưng rất nhanh đã khôi phục lại bình thường.

    “Lão gia đang ở bên trong, Thường đại phu người vào xem một chút đi.”

    Thường Dương Tử khẽ gật đầu, lưng đeo hòm thuốc đi vào am đường. Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt cũng theo sát phía sau. Nhưng mà, lúc Diệp Cốc Thanh đi đến bên cạnh Lệ Xuân, đối phương đột nhiên đưa tay ngăn hắn lại.

    “Đại thiếu gia, tinh thần phu nhân không quá ổn định, người không nên đi vào, ngày khác hãy tới thăm.”

    Lệ Xuân vừa dứt lời, chỉ nghe thấy Hồng Hề Việt bên cạnh hừ một tiếng, chầm chậm đến trước mặt Diệp Cốc Thanh: “Hừ! Tử Khâm muốn nhìn mẹ mình, còn phải đợi ngươi quyết định hay sao? Ngươi bất quá cũng chỉ là một đầy tớ trong Diệp gia, Tử Khâm là Đại thiếu gia của Diệp gia, cho dù ngươi không ở bên cạnh hầu hạ hắn, đó cũng là chủ tử của ngươi! Hiện tại xem ra đầy tớ cũng dám leo lên đầu chủ nhân ngồi rồi, Diệp phu nhân thật sự có bản lĩnh mới đem ngươi dạy thành như vậy.”

    Lệ Xuân bị Hồng Hề Việt mỉa mai một trận, khiến cho sắc mặt một hồi trắng một hồi xanh cúi đầu không dám lên tiếng. Diệp Cốc Thanh nhìn bộ dạng của nàng cũng không dám mở miệng, lời Lệ Xuân nói vừa rồi quả thật cũng khiến hắn có chút tức giận. Đúng lúc này, Diệp lão gia vẻ mặt giận dữ từ phòng đi ra.

    Liếc nhìn qua mọi người, trầm giọng nói: “Các ngươi ở cửa ồn ào cái gì, không biết phu nhân bên trong đang bệnh sao?!”

    Thấy thế, Hồng Hề Việt muốn mở miệng, nhưng mà lại Diệp Cốc Thanh ở phía sau giật giật góc áo, liền ngừng lại.

    “Thật xin lỗi, phụ thân. Chuyện này là lỗi của con, con nghe quản gia nói, mẫu thân bị bệnh nên mới đến xem, Lệ Xuân nói tinh thần mẫu thân không tốt lắm nên để con ngày khác hãy tới. Người thay con nói với mẫu thân một tiếng, con trở về đây.”

    Nói xong, Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt một cái làm bộ muốn quay về, còn chưa chờ hắn xoay người, đã bị Diệp lão gia gọi lại.

    “Đã đến thì vào đi, đừng nghe bọn họ nói bậy.”

    Diệp Cốc Thanh quay đầu thoáng trao đổi ánh mắt với Hồng Hề Việt, hai người lập tức đi theo Diệp lão gia vào phòng.

    Lúc này Diệp phu nhân đang nằm trên giường bên trong am đường, khuôn mặt bình thường bảo dưỡng coi như không tệ đã mất đi vẻ rực rỡ ngày xưa, sắc mặt xanh trắng nhìn qua quả thật dọa người.

    Diệp Cốc Thanh đi đến bên giường cúi đầu kêu một tiếng mẫu thân, Diệp phu nhân vốn đang nhắm mắt để cho Thường Dương Tử bắt mạch, nghe thấy giọng Diệp Cốc Thanh liền chậm rãi mở mắt. Nhìn thấy Diệp Cốc Thanh, trong mắt đầy vẻ chán ghét, đối với tiếng gọi của Diệp Cốc Thanh, coi như không nghe thấy.

    “Tử Khâm, mẹ con bây giờ không được thoải mái, con đừng để ý.”

    “Con biết rồi, phụ thân.”

    Trong lúc nói chuyện Thường Dương Tử đã bắt mạch xong cho Diệp phu nhân, thấy mọi người đều nhìn mình, Thường Dương Tử liền nói ra chứng bệnh của Diệp phu nhân.

    Lúc Thường Dương Tử mới nói được một nửa, Diệp phu nhân bỗng nhiên từ trên giường ngồi dậy, hướng Diệp lão gia vừa đánh vừa mắng, trong miệng còn kêu ‘Đem nhi tử trả lại cho ta’ các loại.

    Diệp lão gia đỡ Diệp phu nhân, hai mắt nhìn về phía Diệp Cốc Thanh, bên trong có chút lúng túng. Thời điểm Diệp lão gia đã không giữ được Diệp phu nhân, cảm thấy bà bỗng nhiên buông lỏng tay nhào về phía Diệp Cốc Thanh.

    Hồng Hề Việt đứng cách Diệp Cốc Thanh khoảng hơn ba bước chân, đợi đến khi y nhìn thấy Diệp phu nhân nhào qua dĩ nhiên không tới kịp. Chỉ thấy bà bóp chặt lấy cổ Diệp Cốc Thanh, dường như muốn bóp chết người.

    Diệp Cốc Thanh bị Diệp phu nhân bóp cổ có chút thở không thông, nhưng mà ngại mọi người ở đây nên hắn cũng không dám đánh lại, chỉ có thể nắm chặt tay bà ý định giật tay của đối phương ra. Nhưng khiến cho Diệp Cốc Thanh không ngờ chính là, Diệp phu nhân đang tinh thần bất ổn dường như sức mạnh trở nên thật lớn, hắn thử mấy lần cũng không thể kéo bàn tay ra khỏi cổ mình.

    Lúc này Hồng Hề Việt đã đến trước mặt, y thử kéo Diệp phu nhân một chút, sau khi phát hiện vô dụng, cầm lấy tay bà, cổ tay mãnh liệt dùng sức nhấc lên, chỉ nghe một tiếng rắc, cánh tay Diệp phu nhân bị xoay thành một góc độ quỷ dị, đồng thời cũng thả cổ Diệp Cốc Thanh ra.

    Không thèm liếc qua Diệp phu nhân té nhào trên mặt đất, Hồng Hề Việt đưa tay đỡ lấy Diệp Cốc Thanh lảo đảo muốn ngã, ôm vai hắn đặt người ngồi xuống ghế.

    “A Ly, ngươi sao rồi? Có bị gì không?”

    Lúc này, cả người Diệp Cốc Thanh run rẩy, thấy Diệp Cốc Thanh cau mày khoát khoát tay với mình ý bảo hắn không có việc gì, Hồng Hề Việt buông tay để cho hắn dựa vào ghế, nghiêng đầu nhìn đối phương đã được Diệp lão gia ôm lên giường, con ngươi đen sẫm tràn đầy sát ý, Thường Dương Tử ở một bên nhìn thấy liền kinh hãi. Không đợi y ngăn cản, Hồng Hề Việt đã lách mình đến trước giường, đẩy Diệp lão gia ra, tay phải bóp cổ Diệp phu nhân…

    Chương 19

    ☆, Chân tướng.

    Hồng Hề Việt là người tập võ, lực tay đương nhiên lớn. Tay phải Diệp phu nhân bị y bẻ gãy, lúc này lại bị bóp cổ, chỉ có thể dùng một tay để phản kháng. Sau khi Diệp lão gia ổn định thân thể liền vội chạy tới, nhưng bị Hồng Hề Việt bắt chéo hai tay sau lưng ép quỳ trên mặt đất không thể động đậy. Thường Dương Tử bên cạnh cũng không có động tác gì, ôm tiểu đồng tử lạnh mắt nhìn cục diện trong phòng chờ đợi thời cơ.

    Hôm nay là cơ hội tốt để cạy miệng của Diệp phu phân cùng Diệp lão gia, Thường Dương Tử thầm nghĩ. Ngày hôm nay đã được y cùng Hồng Hề Việt lên kế hoạch gần nửa tháng, cho nên chỉ cần bức hai người kia đến trình độ nhất định, cũng không tin bọn họ sẽ không mở miệng.

    Liếm liếm bờ môi khô khốc, Thường Dương Tử không khỏi có chút hưng phấn. Nghĩ đến danh hiệu ‘Quỷ khát máu’ mà giang hồ gắn cho Hồng Hề Việt, giờ phút này y cảm thấy xưng hô này lại thích hợp với mình hơn. Không có biện pháp, ai bảo miệng hai người này ngậm quá chặt, mình chỉ có thể dùng chút ít thủ đoạn.

    Diệp Cốc Thanh xoa xoa cái cổ bị bóp đau, ngồi trên ghế thở hổn hển. Mắt thấy tình hình bên trong am đường không còn biện pháp khắc phục, mà Thường Dương Tử vẫn ở một bên sống chết mặc bay, đành phải đứng dậy đi đến trước giường kéo kéo cánh tay Hồng Hề Việt.

    “Hồng Hề Việt… buồng tay, mau buông tay.” Diệp Cốc Thanh vừa mới bị Diệp phu nhân bóp thương, lúc này chỉ có thể chịu đựng cổ họng đau đớn, đứt quãng nói.

    Giọng nói của Diệp Cốc Thanh lại khiến cho Hồng Hề Việt xoay đầu lại, thấy đối phương một tay giữ cánh tay mình, một tay bụm lấy cổ gắng sức nói chuyện, trái tim Hồng Hề Việt mềm nhũn, quay đầu nhìn Diệp lão gia quỳ trên mặt đất cùng Diệp phu nhân gần như đã hôn mê ở trên giường, có chút không cam lòng thu tay về.

    “Tử Khâm, vừa rồi người đàn bà kia muốn giết ngươi, vì sao ngươi lại xin tha cho bà ta?”

    “Bởi vì ta gọi bà là mẫu thân. Hồng Hề Việt, giết người phải đền mạng, ta không muốn bởi vì ta mà ngươi phải đeo trên lưng hai cái mạng người, chuyện này sẽ do ta xử lý, được không?”

    Cho tới bây giờ, Hồng Hề Việt chưa từng cự tuyệt Diệp Cốc Thanh, lúc này nghe hắn nói vậy, mặc dù trong lòng rất không phục, cũng phải gật đầu đồng ý,.Tuy rằng trong lòng có chút trách cứ Diệp Cốc Thanh che chở cho hai người kia quá mức, nhưng mà đối phương lại quan tâm đến y, khiến cho Hồng Hề Việt không khỏi cảm thấy vui mừng.

    Nói quá nhiều, khiến cho cổ họng Diệp Cốc Thanh có chút chịu không nổi, sau khi ho khan một hồi lúc này mới chuyển ánh mắt đến hai người kia.

    “Phụ thân, mẫu thân, hai người không sao chứ?” Diệp phu nhân trên giường dĩ nhiên là không để ý đến Diệp Cốc Thanh, mà Diệp lão gia cũng chỉ gật đầu nhẹ với hắn. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh cũng không thèm để ý, nhìn hai người, vẻ mặt bình thản hỏi: “Con không phải là con của hai người đúng không? Nếu thật sự không phải, vậy hai người có thể nói cho con biết, rốt cuộc con từ đâu tới?”

    Nghe thấy lời nói của Diệp Cốc Thanh, Diệp lão gia ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, trong mắt là kinh ngạc không dám tin. Ông thật không ngờ Thường Dương Tử còn chưa đem chân tướng nói ra cho đứa con mình đã chiếu cố hơn mười năm này.

    Diệp lão gia nhìn Diệp Cốc Thanh, bờ môi run rẩy, ánh mắt di chuyển đến trên người Thường Dương Tử: “Thường đại phu, có thể xem qua vết thương cho vợ ta được không?”

    Nghe vậy, Thường Dương Tử gật đầu, đi đến trước Diệp phu nhân nhìn nhìn. Ngay sau đó để cho quản gia đang đợi ở ngoài cửa tìm hai mảnh ván mỏng tới đây, sau lại để cho Diệp lão gia đỡ Diệp phu nhân dậy, cố định lại cánh tay bị gãy của bà.

    “Yên tâm đi, chút tổn thương đó không nguy hại đến tính mạnh, điều dưỡng mấy ngày là khỏe thôi.”

    Tảng đá đè nặng trong lòng Diệp lão gia rốt cuộc cũng được thả xuống, lúc này mới quay đầu nhìn về phía Diệp Cốc Thanh. Thấy đối phương vẫn nhìn mình, sau khi thở dài Diệp lão gia liền không thương tiếc cho mình một bạt tai.

    “Chuyện này ta đã nhẫn nhịn trong lòng hơn mười năm, hôm nay cũng là lúc nên nói ra rồi. Lại nói, tất cả đều là lỗi của ta, nếu không phải ta quá tham lam, con của ta cũng sẽ không chết, bà ấy cũng sẽ không biến thành bộ dạng như ngày hôm nay.”

    Hơn mười năm trước, Diệp lão gia mang theo Diệp phu nhân cùng con trai tám tuổi định cư ở Tuyên thành, dùng số tiền dư dả trong tay lập nên một tửu lâu. Việc buôn bán của tửu lâu vẫn cứ bình bình đạm đạm, tuy rằng thu nhập không nhiều, nhưng người một nhà trôi qua vẫn tương đối vui vẻ.

    Ngày nào đó, tửu lâu của Diệp lão gia vừa mở cửa, chỉ thấy một đứa nhỏ quần áo rách rưới, cả người đều là vết thương nằm sấp trước quán của mình. Diệp lão gia chỉ thấy tuổi tác của nó cùng con trai mình tương tự, liền động lòng trắc ẩn, kêu phu nhân gọi đại phu đến để chữa thương cho đứa nhỏ. Đợi đến khi đứa nhỏ tỉnh lại, hỏi cái gì cũng lắc đầu nói không biết, chỉ luôn mồm kêu ra cái tên ‘Nguyệt Nguyệt’.

    Đứa con nhà mình cũng thật thích đứa nhỏ này, thấy vậy, Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân liền thương lượng đem người giữ lại. Mới đầu, đứa nhỏ không chịu, cứ luôn gào khóc muốn đi tìm Nguyệt Nguyệt, sau thì quen dần liền không ồn ào nữa.

    Nhưng cũng không lâu lắm, trong tửu lâu đến một vị khách, Diệp lão gia nhìn giữa lông mày người này lộ ra quý khí, biết rõ gia thế đối phương không tầm thường, liền cẩn thận hầu hạ.

    Vị khách kia ở đến ngày hôm sau, bởi vì đã quá giờ cơm, người làm trong tửu lâu không đủ, con trai Diệp lão gia liền xung phong giúp đỡ, nói mang một bình trà lên trên lầu. Song khi đứa nhỏ nhà mình lên lầu đã gần một nén nhang còn chưa quay xuống, trong lòng Diệp lão gia cảm thấy không được bình thường, tưởng rằng con mình chân tay lóng ngóng đụng phải khách nhân, Diệp lão gia vội vàng giao hết công việc trong tay, tự mình đi lên lầu.

    Nhưng khi Diệp lão gia tiến đến căn phòng mà đứa con của mình cần đưa trà tới kia, chỉ nghe thấy bên trong truyền tới một ít tiếng động không bình thường. Diệp lão gia rùng mình một cái, lập tức đẩy cửa xông vào. Lúc ông nhìn thấy hoàn cảnh bên trong, sắc mặt Diệp lão gia liền trắng bệch, cầm bình hoa trên kệ xông tới.

    Mà người nọ đang ở trên giường cả ngươi trần truồng bụm chặt miệng Diệp công tử bị lột sạch làm không ít chuyện cầm thú, ngẩng đầu nhìn thấy Diệp lão gia đang giơ bình hoa hướng mình đập tới, người nọ cười lạnh một tiếng, lôi Diệp công tử ở phía dưới che trước người mình.

    Diệp lão gia không phải người tập võ, lần này khó tránh khỏi mất chính xác, thời điểm bình hoa bay qua Diệp công tử, Diệp lão gia dĩ nhiên là không kịp hối hận nữa rồi.

    Sau khi bình hoa đập xuống đầu Diệp công tử, đứa nhỏ cũng lâm vào hôn mê. Người nọ rút khỏi cơ thể đem Diệp công tử hôn mê bất tỉnh ném xuống giường. Sau đó nhẹ nhàng đi tới Diệp lão gia.

    Nói đến đây, đôi mắt Diệp lão gia rưng rưng, bàn tay gắt gao nắm chặt một chỗ.

    “Sau, người nọ nói ra thân phận, y chính là Tĩnh Vương gia mà đương kim hoàng thượng sủng ái nhất. Ta biết không còn hy vọng có thể báo thù cho con ta.” Dứt lời, Diệp lão gia đưa mắt nhìn sang Diệp phu nhân đang không ngừng rơi lệ, đưa tay giúp bà lau nước mắt trên mặt, tiếp tục nói: “Ta ôm con trở về, sau khi phu nhân biết rõ, muốn cùng đối phương đồng quy vu tận. Tĩnh vương gia đã hủy ta một đứa con , ta không có khả năng để cho phu nhân đi chịu chết. Cho nên ta ngăn cản bà ấy.”

    “Con ta từ chuyện này qua ngày hôm sau liền bị bệnh, tiền của tửu lâu kiếm được căn bản không đủ để khám bệnh cho nó. Sau, Tĩnh vương gia chuyển nhượng cho ta một ít cửa hàng ở Tuyên thành, nói là cho ta đền bù tổn thất. Đối mặt với nhiều cửa hàng cùng vàng bạc như vậy, ta liền dao động…”

    “Sau đó Tĩnh vương gia cũng tới mấy lần, nhưng nhìn tới bộ dạng bệnh tật của con ta, y không ra tay. Y cũng từng muốn giở trò với Tử Khâm, nhưng nhìn thấy vết thương trên người nó, liền ném nó ra. Vì muốn nhi tử có thể nhanh hồi phục, ta gần như đã mời khắp tất cả đại phu ở Tuyên thành, tinh thần của phu nhân ta cũng có chút dị thường. Để cho bọn họ điều dưỡng tốt hơn, ta liền dùng tiền mua cái viện tử này.”

    “Con của ta chuyển đến không bao lâu liền ra đi, bởi vì quê quán chúng ta có một tập tục, nam đinh đều phải an táng tại phần mộ tổ tiên, cho nên ta liền mang Tử Khâm cùng phu nhân về quê. Không nghĩ tới trên đường xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Ta đã nói qua với Thường đại phu, nguyền gốc căn bệnh của Tử Khâm từ nơi ấy mà rơi xuống.”

    Nghe Diệp lão gia kể lại chuyện trước kia, người có mặt chỗ này đều không mở miệng, trong lòng mỗi người đều nặng trĩu giống như bị một tảng đá đè xuống.

    “Tính mạng Tử Khâm giữ được, tinh thần của phu nhân thất thường vẫn đem nó trở thành con mình, cho nên ta cũng thuận thế để Tử Khâm trở thành con ta. Chuyện này ngoại trừ Lưu quản gia ngay từ đầu đã đi theo ta cùng thiếp thân thị nữ của phu nhân thì ai cũng không hề biết. Mấy năm sau tinh thần của phu nhân rốt cuộc cũng tốt hơn một chút, đối với Tử Khâm cũng không còn thân cận nữa, mỗi ngày đều trốn ở am đường tụng kinh lễ phật.”

    Nói xong, Diệp lão gia đưa tay lau nước mắt: “Tất cả mọi chuyện đều phải trách ta, nhiều năm như vậy ta vẫn chưa thể ngủ ngon, mỗi lần nhớ tới bộ dạng ngày đó của nhi tử ta liền áy náy. Những năm này ta đem Tử Khâm trở thành con ruột của mình, chính là hy vọng có thể bù đắp lại lỗi lầm của ta. Thời điểm Hồng công tử muốn ta làm rõ Tử Khâm không phải là con ruột của ta, ta biết Tử Khâm đã không thể tiếp tục coi là con trai của Diệp mỗ. Tuy rằng ta không ưa điệu bộ của Hồng công tử, nhưng nhìn Hồng công tử đối tốt với Tử Khâm như vậy, ta cũng yên lòng. Tinh thần của phu nhân không tốt, đánh Tử Khâm là bà không đúng, nhưng hy vọng Hồng công tử có thể thông cảm. Ngươi muốn báo thù, cứ tìm Diệp mỗ, ta chỉ cầu mong ngươi tha cho phu nhân.”

    Hồng Hề Việt không biết ẩn tình bên trong, hôm nay nghe xong toàn bộ chân tướng, nhất thời trợn tròn mắt. Sững sờ đứng tại chỗ đưa mắt nhìn chằm chằm Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân, lộ ra chút luống cuống. Mà Thường Dương Tử không nghĩ tới chuyện sẽ xảy ra như vậy, sững sờ nhìn mọi người, ôm tiểu đồng tử lùi về sau mấy bước, tận lực giảm bớt sự hiện hữu của mình.

    Thấy không ai mở miệng, Diệp lão gia đong đầy nước mắt bật cười: “Thân thể Tử Khâm có thể chuyển biến tốt đẹp, ta cũng coi như gỡ bỏ được cái gai trong lòng. Nhiều năm như vậy, ta cũng nên đi chuộc lại tội lỗi của mình, Tử Khâm a.” Diệp lão gia quay người nhìn Diệp Cốc Thanh: “Từ hôm nay trở đi, Diệp gia liền giao cho con rồi. Năm đó Tĩnh vương gia giao cho ta những thứ kia, ta đều để ở thư phòng, chờ cho cơ thể con tốt lên liền lấy ra phân phát, ta không thể để tay con dính vào đồng tiền dơ bẩn của Tĩnh vương gia.”

    “Phụ thân, vậy còn người?” Diệp Cốc Thanh sững sờ hỏi.

    “Ta à, ta liền mang theo mẹ con tìm một ngôi chùa nào đó chuộc tội, thuận tiện giúp con cầu phúc.”

    Nói xong, Diệp lão gia dẫn theo Diệp phu nhân vẫn còn rơi lệ từng bước rời khỏi am đường.

    Chương 20

    ☆, Tiễn biệt.

    Ngày hôm sau trời còn chưa sáng, Diệp lão gia liền mang theo Diệp phu nhân rời khỏi Tuyên thành. Diệp Cốc Thanh một đêm không ngủ, cho nên lúc tiểu nha hoàn chạy vào nói cho hắn biết phu nhân và lão gia đã rời đi, Diệp Cốc Thanh nhắm mắt lại. Nhìn ra tâm tình thiếu gia nhà mình không tốt, tiểu nha hoàn không dám nói gì, âm thầm lè lưỡi quay người ra ngoài, đồng thời còn giúp Diệp Cốc Thanh khép lại cửa phòng.

    Sau khi tiểu nha hoàn vừa rời đi, Diệp Cốc Thanh đột nhiên mở mắt. Đứng dậy đi đến bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn bầu trời u ám bên ngoài, không tự chủ nắm chặt tay.

    Thời điểm chân tướng bị vạch trần, ai cũng không ngờ sẽ có kết quả như vậy. Diệp Cốc Thanh tự hỏi trong lòng, năm đó Diệp lão gia là thật sự tham tài mới nhận những thứ mà Tĩnh vương gia cho ông sao? Hiển nhiên không phải là tất cả. Nếu như ông thật sự là người có lòng tham, Diệp phủ cũng sẽ không như ngày hôm nay, ông sẽ càng không mỗi năm mới đều kiên trì đi làm việc thiện. Tuy nói Diệp phu nhân đau lòng vì mất đi con trai, nhưng nếu tinh tế so sánh, bà cũng không phải chịu đựng áp lực lớn như Diệp lão gia.

    Nếu như năm đó Diệp lão gia vẫn một mực liều chết với Tĩnh vương gia, vậy hôm nay Diệp phủ đã sớm không còn tồn tại. Tại thời đại mà quyền lực của vua là cao nhất, tất cả ủy khuất chỉ có thể ngậm ngùi nuốt xuống. Diệp lão gia lựa chọn cúi đầu, cho nên ông đã bảo vệ được Diệp phu nhân, từ trên xuống dưới của Diệp gia, còn gián tiếp bảo toàn Diệp Cốc Thanh hắn….

    Hôm qua lúc nghe được quản gia nói Diệp phu nhân bị bệnh, Diệp Cốc Thanh quả thật cảm thấy ngạc nhiên. Bởi vì không lâu trước đó hắn vừa mới bái kiến Diệp phu nhân, tuy rằng cả người bà toát lên vẻ mệt mỏi, nhưng ánh mắt vẫn rất sắc bén và tỉnh táo, căn bản không phải bộ dạng có chuyện. Tinh thần Diệp phu nhân sup sụp dĩ nhiên là có nguyên nhân dẫn đến, Diệp Cốc Thanh nghĩ không ra nguyên nhân gì có thể khiến cho Diệp phu nhân chỉ trong một đêm biến thành người điên.

    Nhưng khi hắn đi cùng Hồng Hề Việt và Thường Dương Tử đến am đường, Diệp phu nhân vốn đang bình tĩnh lại đột nhiên điên cuồng nhào đến, đã bắt đầu nghi ngờ hai người rồi. Dù sao Thường Dương Tử là cao thủ y thuật, làm cho người ta bị kích động rất dễ dàng.

    Quả nhiên, khi Hồng Hề Việt bẻ gãy tay Diệp phu nhân, ngăn cách mình với Diệp phu nhân ở phía sau, lúc đó hắn dường như ngửi được mùi thuốc trên người Hồng Hề Việt. Tuy rằng không rõ lắm, nhưng cũng có thể nói rõ trên người Hồng Hề Việt có khả năng mang theo vị thuốc khiến cho người ta tinh thần rối loạn.

    Nghĩ lại lúc mình dẫn theo Lưu quản gia đến tìm Thường Dương Tử, hình ảnh Hồng Hề Việt quần áo không chỉnh tề. Còn có khi hai người nghe đến Diệp phu nhân tinh thần không ổn định thì vẫn rất bình tĩnh, dường như đã sớm đoán trước chỉ chờ Lưu quản gia đến mời bọn họ đi. Nghĩ lại mọi chuyện đã qua, Diệp Cốc Thanh đã có thể đem tất cả xâu chuỗi lại, tạo thành một kết quả có khả năng nhất.

    Diệp Cốc Thanh rất rõ ràng Hồng Hề Việt cùng Thường Dương Tử làm như vậy, là muốn xác định chắc chắn mình có phải Đường Khanh Ly mà bọn họ muốn tìm hay không, trong lòng hắn không hề có chút ý tứ muốn oán trách bất cứ người nào, chỉ là cảm thấy Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân cứ như vậy rời đi, có chút tiếc nuối.

    Bỗng dưng, nơi cửa sổ Diệp Cốc Thanh đứng xuất hiện một người, Diệp Cốc Thanh sợ run lên, sau khi nhìn ra người kia là Hồng Hề Việt, liền mím môi gật đầu với đối phương.

    “Thật xin lỗi.” Hồng Hề Việt tràn ngập áy náy nói, ngẩng đầu nhìn vẻ mặt không biểu tình của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt lần nữa cúi đầu nói: “Bệnh của Diệp phu nhân là do ta làm, thật xin lỗi.”

    “Ta không trách ngươi, ngươi không cần xin lỗi.” Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt nhàn nhạt nói.

    “Nhưng mà ta thấy ngươi giống như đang tức giận, ngươi thật sự không trách ta sao?” Cho rằng đối phương đang thật sự tức giận, ánh mắt Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh đều trộm mang theo chút dè dặt.

    “Chuyện năm đó là thật, sớm muộn gì cũng có một ngày phơi bày trước mặt ta, chỉ có điều sẽ trễ hơn mà thôi. Nếu là sự thật, ta cần gì phải trách ngươi? Ta chỉ là tiếc nuối bọn họ lại rời khỏi đây.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh thở dài thật sâu.

    “Ngươi không muốn bọn họ rời đi” Hồng Hề Việt bám vào bệ cửa nhảy vào phòng.

    “Ừ, phụ thân đem Diệp gia cùng một phần gia nghiệp lớn như vậy giao cho ta, ta cảm thấy có chút hổ thẹn.”

    Diệp Cốc Thanh không biết vì cái gì lại nói thật cho Hồng Hề Việt biết, sau khi đối phương nghe xong, cong môi cười cười, lập tức ôm chặt hông Diệp Cốc Thanh, không đợi hắn kịp phản ứng liền phi thân nhảy ra ngoài cửa sổ, đạp chân lên nhành cây mới đâm chồi ngoài sân liền một bước vọt lên nóc nhà.

    Diệp Cốc Thanh bị động tác đột ngột của Hồng Hề Việt dọa cho hết hồn, chờ đến khi hắn hồi phục lại tinh thần, đối phương đã ôm hông hắn bay về phía nóc nhà. Hồng Hề Việt mũi chân điểm nhẹ lên mái hiên không phát ra tiếng động quá lớn, còn có thể mỉm cười với Diệp Cốc Thanh đang ôm trong ngực, có thể thấy rằng võ công cao cường.

    Đêm xuân trời vẫn có chút lạnh, làn gió lạnh buốt thổi đến trước mặt, Diệp Cốc Thanh bị thổi trúng liền cảm thấy cứng ngắc, nhưng chỗ hai người dán vào nhau lại có hơi nóng dị thường, hô hấp hai bên phả vào mặt đối phương khiến trong lòng hai người có chút cảm giác kỳ diệu. Tuy rằng nói không rõ đó là cảm giác gì, nhưng Diệp Cốc Thanh cảm thấy loại cảm giác này cũng không tồi.

    Nhìn phương hướng Hồng Hề Việt mang mình đi, Diệp Cốc Thanh biết rõ y là đang ôm mình đuổi theo Diệp phu nhân cùng Diệp lão gia. Lúc này Diệp Cốc Thanh có chút lúng túng, bởi vì bản thân rất ít khi thân cận với người khác, không biết sau khi nhìn thấy hai vị lão nhân, nên nói cái gì a.

    Một lát sau, một cỗ xe ngựa nho nhỏ xuất hiện trước tầm mắt của hai người. Hồng Hề Việt cúi đầu nhìn thoáng qua Diệp Cốc Thanh được mình ôm trong lòng, cười với hắn một cái rồi phóng lên vượt qua xe ngựa, lúc cách xe ngựa khoảng năm sáu thước thì hạ xuống.

    Bỗng nhiên có hai người từ phía trên đáp xuống, cho dù tố chất tâm lý của Diệp lão gia có tốt cũng bị dọa cho hoảng sợ. Chỉ thấy ông vội vàng kéo cương ngựa, trong miệng hô một tiếng để ngựa dừng lại.

    Hồng Hề Việt buông Diệp Cốc Thanh nhìn hắn đi đến chỗ Diệp lão gia, chắp tay quay đầu nhìn về nơi khác. Giờ phút này y rất không muốn chấp nhận nhìn A Ly từng bước từng bước rời xa y, trong lòng y thật không có tư vị gì.

    Lúc này Diệp lão gia đã nhìn rõ người tới, vắt roi ngựa lên xe rồi nhảy xuống chạy qua đón người.

    “Tử Khâm, trời lạnh như vậy, con đến làm gì?” Diệp lão gia đưa tay sờ sờ quần áo trên người Diệp Cốc Thanh nhíu mày hỏi.

    “Phụ thân cùng mẫu thân nếu như đã quyết định rời đi, làm nhi tử tại sao lại không thể đến tiễn.”

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh còn xưng là con mình, Diệp lão gia hiểu rằng hắn không để ý chuyện lúc trước. Diệp lão gia cảm động hai mắt đỏ hồng hung hăng gật gật đầu, ngậm miệng không nói gì. Mà lúc này, tấm rèm trước thùng xe vốn đang rũ xuống bị người từ bên trong đẩy ra, chỉ thấy Diệp phu nhân khuôn mặt trắng bệch dựa vào thùng xe nhìn về phía hai người. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh đi đến trước xe gọi một tiếng mẫu thân.

    Qua một đêm, Diệp phu nhân dường như đã suy nghĩ thông suốt, ánh mắt chán ghét khi nhìn Diệp Cốc Thanh đã không còn rõ ràng như trước.

    “Kỳ thật ta vốn không muốn nhìn thấy ngươi, bởi vì chỉ cần nhìn thấy ngươi ta liền nghĩ đến A Thanh của ta. Nếu A Thanh còn sống, có lẽ đã kết hôn, sinh con, trải qua thời gian vui vẻ hạnh phúc. Ta thường xuyên nghĩ, chuyện năm đó vì sao không xảy ra trên người ngươi? Nhưng mà, ta lại cảm thấy đối với ngươi như vậy thật không công bằng. Tuy nói ngươi không phải con ta, nhưng ngươi cũng chỉ là một đứa nhỏ mà thôi. Cho nên ta không muốn nhìn thấy ngươi, ngươi hiểu không Tử Khâm?”

    Im lặng nghe Diệp phu nhân nói, Diệp Cốc Thanh gật đầu mở miệng: “Con hiểu, bất luận thế nào, con cũng muốn cảm ơn người cùng phụ thân, nếu năm đó hai người không thu nhận con, nói không chừng con đã chết. Bất luận lúc trước xảy ra chuyện gì, vị trí của người và phụ thân ở trong lòng con sẽ không thay đổi. Hôm nay hai người rời đi, con sẽ không giữ lại, nhưng mong mẫu thân nhớ rõ, cho dù sau này người cùng phụ thân đi thật xa, chỉ cần hai người muốn trở về, Diệp phủ Tuyên thành vẫn là nhà của hai người.”

    Nghe xong, Diệp phu nhân bật cười: “Tại sao ngươi không hận ta?”

    “Con không có lý do hận người? Năm đó cứu con chính là người cùng phụ thân, dưỡng dục con hơn mười năm vẫn là người cùng phụ thân, con không có lý do để hận người.”

    Quả thật, Diệp Cốc Thanh không có lý do hận Diệp phu nhân, năm đó bởi vì vợ chồng Diệp thị thu nhận Đường Khanh Ly, cho nên hôm nay Diệp Cốc Thanh mới có thể sống đến bây giờ. Mới có thể có một thân xác để cho mình sống sót, tuy rằng Diệp phu nhân không có thiện ý với mình, thậm chí còn thiếu chút nữa bóp cổ mình đến chết, Diệp Cốc Thanh không phải thánh mẫu, tuy rằng không thích Diệp phu nhân, nhưng mà nguyên nhân là do đâu hai bên tự hiểu rõ.

    Nói xong những lời này, cổ họng bị Diệp phu nhân bóp tuy rằng vẫn còn đau, nhưng trong lòng lại dễ chịu hơn rất nhiều.

    Diệp phu nhân ngồi trên xe nhìn vào mắt Diệp Cốc Thanh, nước mắt bỗng nhiên rơi xuống. Buông tay thả xuống rèm xe, cách một tấm rèm nói tiếng xin lỗi với Diệp Cốc Thanh.

    Vì chuyện này mà bị chậm trễ một lúc, đằng đông đã hừng sáng, thấy thế, Diệp lão gia vỗ vỗ vai Diệp Cốc Thanh, ngồi lên xe vung roi rời đi. Nhìn cỗ xe chầm chậm lướt qua bên cạnh, Diệp Cốc Thanh mở miệng nói: “Phụ thân, sau này tìm được chỗ đặt chân nhớ viết thư nói rõ cho con biết.”

    Diệp lão gia không trả lời, chỉ đưa lưng về phía hắn khoát khoát tay ý bảo hắn trở về.

    Đợi đến khi cỗ xe biến mất khỏi tầm mắt, Diệp Cốc Thanh mới nhìn sang Hồng Hề Việt vẫn đứng đợi bên cạnh, khóe miệng cong lên cho đối phương một nụ cười, quay người đi về hướng Diệp phủ.

    Trên đường trở về Diệp Cốc Thanh thật trầm mặc, Hồng Hề Việt đi bên cạnh vẫn luôn nhìn chằm chằm vào gò má hắn. Vì quá mức chăm chú, Hồng Hề Việt không phát hiện Diệp Cốc Thanh giảm dần tốc độ, thẳng đến khi tay mình không cẩn thận đụng phải ngón tay lạnh buốt của Diệp Cốc Thanh, lúc này mới hồi phục tinh thần.

    Thấy trên mặt Diệp Cốc Thanh không có biểu lộ gì, Hồng Hề Việt cúi đầu nhìn xuống bàn tay kia, trong lòng hơi do dự nhưng vẫn vươn tay cầm lấy ngón tay của hắn. Lúc này, Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn y, Hồng Hề Việt liền nhoẻn miệng cười, đung đưa cánh tay hắn như hồi còn bé.

    “Ngươi đói bụng không? Chúng ta về nhà.”

    Dù biết rằng trong lời nói của Hồng Hề Việt không có hàm ý đặc biệt gì, nhưng hai chữ ‘về nhà’ lại khiến cho trái tim Diệp Cốc Thanh run lên. Sau khi im lặng nhìn mặt y một lát mới gật đầu, nói một chữ ‘Được’.

    Thuộc truyện: