Cưới ma đầu về sống qua ngày – Chương 21-30

    Thuộc truyện:

    Chương 21

    ☆, Hồng tiểu thụ quyết tâm.

    Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân rời đi cũng không khiến trong phủ xảy ra chút gợn sóng nào, sau khi hai người rời đi được một tháng, cơ thể Diệp Cốc Thanh đã khôi phục không sai biệt lắm liền triệu tập toàn bộ gia đinh nha hoàn từ trên xuống dưới đến trước chính viện, trong đó gồm cả hai vị di thái.

    Đứng trên bậc thềm chính viện, Diệp Cốc Thanh đưa mắt nhìn xuống mười mấy người đang chen chúc đứng dưới, bỗng như quay lại cảnh tượng hắn đứng trong phòng họp ngày trước. Hồng Hề Việt đứng đối diện với Bắc viện, trên người đã khoác lại bộ hồng y, lúc này y đang lười biếng dựa vào khung cửa híp mắt nhìn Diệp Cốc Thanh.

    Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Diệp Cốc Thanh, còn có ánh mắt sắc bén sáng ngời, Hồng Hề Việt càng nhìn càng thấy A Ly nhà mình đẹp mắt. Nhớ lại từ khi hai người gặp mặt cho tới giờ, A Ly khi đối diện với mình phần lớn đều dùng vẻ mặt này. Bây giờ lại thấy Diệp Cốc Thanh lộ ra vẻ mặt này trước mặt người khác, Hồng Hề Việt đột nhiên cảm thấy giữa mình và A Ly dường như có một khoảng cách vô hình.

    Nhìn bộ dạng của Diệp Cốc Thanh, đáy lòng Hồng Hề Việt bỗng nhiên sinh ra một loại xúc động muốn gỡ bỏ lớp mặt nạ trên khuôn mặt hắn, y muốn nhìn xem A Ly sau khi gỡ xuống lớp ngụy trang rốt cuộc là có bộ dạng gì.

    Gió thổi qua bờ môi khô nứt, Hồng Hề Việt không tự chủ được liếm liếm môi rồi quay người rời đi. Gió nhẹ nâng lên lớp vải đỏ, dáng người cao gầy như ẩn như hiện….

    Diệp lão gia trước khi rời đi có để lại khế ước mua bán nhà cùng mấy cửa hàng Tuyên thành, còn có mấy tiễn trang (*ngân hàng). Nhưng mà, những thứ này đều phải bán đi, mà sản nghiệp chân chính của Diệp gia ngoại trừ tửu lâu hơn mười năm kia, chỉ còn một số ít việc buôn bán nhỏ.

    Trừ mấy thứ đó, trong thư Diệp lão gia cũng nói, tất cả người làm trong Diệp gia đều do Diệp Cốc Thanh chịu trách nhiệm, nhưng mà, hai người vợ bé kia phải cho xuất phủ. Nguyên nhân gì thì trên thư Diệp lão gia cũng không nói, mà Diệp Cốc Thanh cũng không có hứng thú muốn biết. Hơn nữa, hắn cũng cho rằng giữ hai người này ở lại cũng không phải chuyện tốt, ý muốn của Diệp lão gia cũng hợp với tâm ý của hắn. Chỉ là không biết hai vị di nương có hợp tác hay không.

    Diệp Cốc Thanh cho Lưu quản gia cầm những văn tự bán mình cùng một rương bạc đặt ở trên bàn, nhìn xuống từng đôi mắt đều ánh lên vẻ kinh hoàng ở phía dưới, Diệp Cốc Thanh cười cười trấn an đám người, nhấc chân đi lên phía trước hai bước.

    “Chuyện phụ thân dẫn theo mẫu thân rời đi, ta tin rằng mọi người đều đã biết. Hôm nay gọi mọi người tới đây không phải muốn nói mọi người phải rời đi, chỉ là hỏi ý kiến các ngươi một chút.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh nhìn thoáng qua vẻ mặt mọi người, sau đó tiếp tục mở miệng: “Ta biết các ngươi ở Diệp gia một khoảng thời gian cũng không ngắn, hôm nay ta muốn nói, nếu như các ngươi cảm thấy ở Diệp gia buồn chán thì cứ mở miệng. Các ngươi đã vì Diệp gia lao tâm lao lực lâu như vậy, nếu muốn đi cũng sẽ không để cho các ngươi tay không rời đi. Cho không nhiều lắm, mỗi người năm lượng bạc coi như là lễ vật tạm biệt. Nếu không muốn đi, tiền công của các ngươi vẫn như cũ. Hiện tại, muốn đi liền đứng ra, ta sẽ không làm khó các ngươi.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, mọi người hai mặt nhìn nhau, sau đó trong đám người liền phát ra từng tiếng nghị luận. Cũng không lâu lắm, một vài hán tử khoảng chừng ba mươi tuổi từ trong bước ra. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh quay qua gật đầu ra hiệu với Lưu quản gia.

    Lưu quản gia vội vàng cúi đầu lấy ra năm lượng bạc cùng với văn tự bán mình trả lại cho những người đó. Mấy người cầm đồ trong tay thì nhìn lẫn nhau, sau đó ôm quyền cúi chào Diệp Cốc Thanh, quay người ra khỏi Bắc viện.

    Sau mấy người kia, tuy rằng trong đám người không ngừng vang lên tiếng nghị luận, nhưng cũng không có người đi ra. Dù sao bọn họ đã làm ở Diệp gia, dài thì gần mười năm, ngắn cũng đã ba bốn năm, Diệp gia đối đãi với người làm đều rất tốt, tiền công cũng cao, đưa mắt nhìn toàn bộ Tuyên thành không có chỗ nào thích hợp hơn. Người nha, dù sao vẫn là tính chuyện lâu dài, năm lượng bạc không ít, nhưng mà cả đời thì vẫn còn dài.

    Sau khi để cho Lưu quản gia thưởng cho mỗi người ít bạc, Diệp Cốc Thanh đưa mắt nhìn sang hai vị di thái ngồi bên. Thấy ánh mắt Diệp Cốc Thanh đưa tới người mình, hai người đang nói chuyện cũng không tự chủ được mà có chút sợ hãi.

    “Hai vị di nương, trước khi phụ thân đi có bảo con tiễn hai vị di nương rời khỏi Diệp gia. Đợi chút nữa hai vị di nương về phòng sắp xếp mấy thứ mình muốn mang đi, ngày mai con sẽ tiễn hai người rời đi.”

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói, Nhị di thái cùng Tam di thái lập tức đứng lên.

    “Ngươi muốn đuổi bọn ta đi? Tỷ muội chúng ta đã hầu hạ lão gia nhiều năm như vậy, hiện nay lão gia rời đi chưa lâu, ngươi vậy mà muốn đuổi chúng ta đi?! Diệp Cốc Thanh, rốt cuộc ngươi có mục đích gì?!”

    Đã sớm nghĩ tới hai người sẽ nói như vậy, Diệp Cốc Thanh cười để cho Lưu quản gia cầm lá thư Diệp lão gia rời trước khi đi để lại đưa đến cho hai người.

    “Đây là tay chính tay phụ thân viết, cho dù hai người hoài nghi con, cũng không nên hoài nghi Lưu quản gia a. Ông đã theo phụ thân nhiều năm. Trong thư phụ thân viết, chỉ bảo tiễn hai người rời đi, nhưng nhìn hai vị di nương đã hầu hạ phụ thân nhiều năm như vậy, để con bảo Lưu quản gia chuẩn bị cho hai người hai trăm lượng bạc. Hai vị di nương, hãy bảo trọng.”

    Nhị di thái cùng Tam di thái dĩ nhiên không tin Diệp lão gia ngay cả một phân tiền cũng không cho hai nàng, lúc này đã muốn khóc lóc la mắng om sòm.

    Loại chuyện này trước kia Diệp Cốc Thanh thấy không ít, lúc này thấy hai người như thế thì biểu tình vẫn nhàn nhạt như trước. Một đám người phía dưới thì đang mở to hai mắt nhìn xem kịch vui của tân chủ tử cùng với hai vị phu nhân kết thúc như thế nào, nhất thời không ai nói gì, nhìn xem hai người khóc rống, một người thì vẻ mặt mỉm cười nhìn đối phương.

    Diệp Cốc Thanh cứ nhìn hai người như vậy, đợi đến khi hai người khóc mệt, cổ họng gào thét muốn rách rồi, lúc này mới chậm rãi để cho Lưu quản gia cầm một quyển sách đến. Sau đó, trước ánh mắt nghi hoặc của mọi người mà quơ quơ bìa sách qua lại, chỉ thấy trên miếng bìa màu trắng chỉ viết vỏn vẹn bốn chữ ‘Tam tòng tứ đức’.

    Diệp Cốc Thanh mở bìa da, đưa cho Lưu quản gia: “Lưu quản gia, niệm một chút đi.”

    Lưu quản gia nhận lấy tam tòng tứ đức đọc qua một lần, thấy hai người vẻ mặt xanh lét còn đám người làm bên trong chính viện lại là biểu tình phấn khích, Diệp Cốc Thanh nhìn liếc qua một cái rồi nói: “Vị giá tòng phụ, ký giá tòng phu, phu tử tòng tử. Phụ thân đã giao Diệp phủ cho ta quản lý, hơn nữa trong thư ông cũng có về chuyện rời đi của hai người, hiện tại ta đuổi hai người đi cũng không phải là cái gì quá đáng! vẫn là lời nói vừa rồi, hai trăm lượng bạc hai người muốn lấy thì lấy, không muốn thì để lại phân phát cho dân nghèo trong Tuyên thành! Giải tán.”

    (*Phụ nữ có đạo tam tòng, không được phép tự chuyên, chưa lấy chồng thì theo cha, lấy chồng thì theo chồng, chồng chết thì theo con)

    Nói xong, Diệp Cốc Thanh chắp tay rời khỏi chính viện, mà hai vị di nương thì đứng tại chỗ một lúc lâu cũng không nhúc nhích.

    Trong sân Đông Sương, Thường Dương Tử dẫn theo tiểu đồng tử nhà đem dược liệu ra phơi nắng. Thấy Hồng Hề Việt mang theo ý cười dạt dào trở về thì ngẩng đầu nhìn y một cái, lại cúi đầu tiếp tục công việc.

    Hồng Hề Việt thấy tiểu đồng tử ôm một cái gàu xúc (*giống cái đồ hốt í) kiễng chân đặt lên trên kệ, bước nhanh qua đưa tay giúp nó đẩy lên.

    “Cảm ơn Hồng ca ca.” tiểu đồng tử cười ngọt ngào với Hồng Hề Việt.

    “A Ly nhà đệ không phải đang ở trước chính viện sao, đệ không qua đó hộ giá, còn chạy về đây làm gì?”

    Hồng Hề Việt việt thấy mình cũng không giúp được gì, đi đến cái ghế bên cạnh Thường Dương Tử ngồi xuống. Nghĩ đến vừa rồi cả người Diệp Cốc Thanh toát lên vẻ bình thản cùng trầm ổn, trái tim Hồng Hề Việt không khỏi đập thình thịch, nhưng mà vẫn có chút ấm ức.

    Tuy rằng hắn là A Ly, nhưng lại cảm thấy chút không giống.

    “Ta không có ở đó hắn cũng sẽ làm tốt.”

    Phát hiện trong giọng nói của bạn tốt có chút cô đơn, Thường Dương Tử ngẩng đầu nhìn y một cái, phủi đất cát trên tay, đi đến ngồi xuống bên cạnh y.

    “Xảy ra chuyện gì? Có phải A Ly nhà đệ không coi trọng đệ, trong lòng không thoải mái?”

    “Không có, là đột nhiên cảm thấy A Ly đối với ta vẫn có loại cảm giác xa cách, rõ ràng khi còn bé hắn không như vậy? Tại sao hơn mười năm không thấy, hắn đã thay đổi nhiều như thế?”

    Nghe xong, Thường Dương Tử không khỏi bật cười, lập tức nhìn thấy bạn tốt giận dữ liếc một cái, biết rõ đối phương là thật sự tức giận, Thường Dương Tử lập tức ho khan đè nụ cười vào trong.

    Nghiêng người rót một chén trà đẩy đến trước mặt Hồng Hề Việt: “Kỳ thật cái này rất bình thường a, biến hóa theo độ tuổi, mỗi người đều sẽ thay đổi. Mà A Ly từ nhỏ đã bị người ta bắt cóc, chúng ta không thể nào biết được, cho nên hắn có biến hóa, đối với mọi người đều sẽ bày ra phòng vệ là chuyện bình thường.”

    “Sau khi hắn gặp chuyện không may, trong đầu chính là trống rỗng, sau đó vẫn luôn đi theo vợ chồng Diệp thị. Mà bỗng nhiên xuất hiện một người như đệ, đệ nói với hắn đệ là người thân của hắn, phản ứng đầu tiên của một người bình thường chính là nghĩ đệ là một tên lừa gạt, chuyện hắn bày ra phòng vệ với đệ cũng là bình thường, đệ không cần phải vì thế mà khổ sở. Nếu như muốn hắn thay đổi, sau này cùng hắn tâm sự nhiều một chút, thân cận một chút cũng không phải là chuyện không thể a.”

    Nghe Thường Dương Tử an ủi, Hồng Hề Việt cảm thấy trong lòng dễ chịu hơn nhiều, không khỏi thầm cảm thán có huynh đệ thật là tốt, có thể kể ra nỗi lòng, xua tan buồn chán.

    Nhưng mà Hồng Hề Việt mới tâng bốc Thường Dương Tử xong, liền nghe đối phương nói: “Nhưng mà, A Ly thoạt nhìn cũng không phải là người dễ dàng thả lỏng phòng ngự trong lòng, nếu như có một ngày hắn không chịu tiếp nhận đệ, đệ cứ ở chỗ này hao tổn như vậy sao? Các ngươi rồi sẽ trưởng thành, sau nữa còn phải có cuộc sống riêng, lấy vợ sinh con, nếu như đệ cứ muốn vĩnh viễn cùng một chỗ với hắn thì còn ra cái dạng gì nữa? Cho dù đệ không phiền, nhưng đệ có thể cam đoan Đường Khanh Ly hắn sẽ không phiền chán?”

    Lời Thường Dương Tử giống như một hồi chuông cảnh tỉnh, khiến hai mắt Hồng Hề Việt hoa lên, tay chân lạnh buốt.

    Đúng vậy a, A Ly đã mười tám rồi, cái tuổi này cũng đã có người lên chức cha, không lâu nữa A Ly sẽ tìm mấy vị cô nương, lấy vợ sinh con. Đến lúc đó mình thì sao, nhìn bọn họ một nhà vui vẻ?

    Ngẫm lại Diệp Cốc Thanh đối với những nữ nhân khác đều bày ra nụ cười ôn nhu, trong lòng y bỗng bực bội khác thường, A Ly đã cùng y lớn lên, bọn họ đã không còn sư phụ, về sau hai người vẫn có thể cùng nhau đi tiếp một con đường, y không muốn có người chắn ngang giữa bọn họ.

    Hồng Hề Việt y là của Đường Khanh Ly, mà Đường Khanh Ly cũng là của Hồng Hề Việt y. Cho dù kẻ nào muốn phá hư tình cảm giữa bọn họ, y không ngại rút ra Xích Tiêu bảo kiếm đã lâu chưa nếm máu!

    Chương 22

    ☆, Mở đường cho tương lai.

    Hai vị di nương không dám gây nữa, rạng sáng ngày hôm sau liền ngoan ngoãn sắp xếp hành trang rời khỏi Diệp phủ. Nghe quản gia nói xong, Diệp Cốc Thanh gật đầu cũng không nói gì, ngồi trong thư phòng tiếp tục đọc sổ sách Diệp gia trong một năm qua.

    Thời gian thấm thoắt trôi qua, trong lúc bất tri bất giác đã qua ba tháng, cũng chính là thời gian Thường Dương Tử ước định với người qua đường giáp. Hôm nay, Thường Dương Tử hứng khởi bừng bừng an bài Diệp Cốc Thanh xuất hiện như thế nào, thời điểm nào thì xuất hiện. Đối với cái này, Diệp Cốc Thanh gật đầu đáp ứng toàn bộ nghe theo, về tình về lý Thường Dương Tử là ân nhân cứu mạng của hắn, lời y nói đều trong phạm vi mình có thể tiếp nhận, phối hợp một chút cũng không ảnh hưởng gì. Hơn nữa, gần đây Diệp Cốc Thanh mới bắt đầu tiếp quản việc buôn bán của Diệp gia, lúc này đi ra ngoài lộ mặt cũng không có cái gì xấu.

    Sau khi Thường Dương Tử dẫn tiểu đồng tử ra ngoài, Hồng Hề Việt chọn lấy một bộ quần áo màu xanh ngọc ở trong tủ cho hắn thay, sau đó lại dùng một dây khảm ngọc đem tóc hắn búi gọn lại. Vốn đây là những chuyện nha hoàn nên làm, nhưng không biết sao như thế nào lại được Hồng Hề Việt nhận lấy.

    Mới đầu, Diệp Cốc Thanh cũng không cảm thấy Hồng Hề Việt giúp hắn chải tóc thì có gì không tốt, thẳng đến khi từ hình ảnh phản chiếu mơ hồ của gương đồng nhìn thấy tiểu nha hoàn đứng ở một bên cười trộm, còn dùng ánh mắt ái muội nhìn bọn họ, Diệp Cốc Thanh lập tức phản ứng. Nhưng cũng may mắn, tóc đã búi tốt rồi, nếu chỉ mới búi được một nửa lại bảo nha hoàn qua làm, Hồng Hề Việt hẳn là mất hứng.

    Sau khi chuẩn bị tốt, Diệp Cốc Thanh kêu Lưu quan gia ra ngoài cùng mình. Hồng Hề Việt cứ tưởng rằng hai người sẽ cùng đi với nhau, trên đường tiện thể vui đùa một chút, không nghĩ tới sẽ lòi ra thêm một người, trong lòng có chút không vui. Nhưng mà, nhìn sắc mặt Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt cũng không nói gì.

    Chờ đến khi Diệp Cốc Thanh cùng với Hồng Hề Việt đi đến quán trà ngày đó, trong quán đã ngồi chật cứng, có một số người không còn chỗ đành phải tập trung ở cửa ra vào xem náo nhiệt.

    Ba người đến trước quán trà, thấy ở cửa ra vào người chen chút chật như nêm, Hồng Hề Việt ở bên cạnh lấy tay chọt chọt Lưu quản gia. Lưu quản gia sửng sốt một chút, lập tức phản ứng lại, đến cửa ra vào hô một tiếng ‘Diệp thiếu gia đã đến.”

    Nghe thấy Diệp thiếu gia đã đến, đám người vây quanh cửa vội vàng quay đầu lại. Lập tức nhìn thấy một người trẻ tuổi tướng mạo không tầm thường cùng một người tuổi đã xế chiều đi đến. Ông lão kia thì phần lớn dân chúng trong Tuyên thành không còn xa lạ gì, đúng là quản gia làm việc ở Diệp phủ hơn mười năm. Nếu như quản gia đã đích thân đi đến, như vậy người kia chính là Diệp thiếu gia đã nghe danh mà không thấy mặt.

    Diệp Cốc Thanh mang theo Hồng Hề Việt cùng Lưu quản gia đi vào, đám người đông đen ở phía trước theo bản năng nhường cho bọn họ một lối đi. Chờ đến khi vào trong quán trà, Thường Dương Tử đã cùng cái vị qua đường giáp kia mắt to trừng mắt nhỏ đến muốn rớt tròng.

    Lúc này, một số người tinh tế cũng đã phát hiện, Diệp đại thiếu gia cũng chính là người ngày đó có mặt ở đây, hơn nữa còn ngồi bên cạnh người qua đường giáp. Nhớ tới ván cược ngày ấy, mấy người vây xem nhất thời hào hứng tăng vọt, chờ xem bộ dạng người qua đường giáp quỳ xuống dập đầu gọi người ta là ông nội.

    “Tử Khâm, Hồng Hề Việt, sao mấy người tới muộn vậy?” Thường Dương Tử mở miệng trách cứ ba người tới trễ, nhưng trong mắt lại tràn đầy vẻ đắc ý.

    Người qua đường giáo vừa nhìn thấy Lưu quản gia Diệp phủ liền biến mặt mũi mình lần này mất hết rồi, nhưng mà việc đã đến nước này cũng không có đường lui. Chỉ có thể ngẩng cao đầu cho đến cùng.

    Người thường nói đại trượng phu co được dãn được…

    “Trên đường có chút chuyện chậm trễ, cái này cũng là vừa vặn nha.” Hồng Hề Việt lườm Thường Dương Tử, kéo ghế lại cho Diệp Cốc Thanh ngồi xuống.

    Ánh mắt Hồng Hề Việt chuyển đến trên người qua đường giáp, khóe miệng cong lên lộ ra nụ cười không rõ ý vị, nhìn đến khi đối phương cả người run lên, lúc này mới thu hồi nhãn thần ngồi xuống bên cạnh Diệp Cốc Thanh.

    Thấy thế, lão quản gia tiến vào trung tâm, khoát khoát tay với đám người đang ồn ào huyên náo. Thấy mọi người đều an tĩnh lại, nhẹ gật đầu mở miệng nói: “Chư vị, hôm nay Thiếu gia nhà chúng ta tham gia lần cá cược này là muốn nói rõ hai điểm. Thứ nhất, thân thể thiếu gia nhà chùng ta đã tốt rồi. Thứ hai, thiếu gia nhà chúng ta đã chính thức tiếp nhận chuyện làm ăn của Diệp gia.”

    Nói đến đây, Diệp Cốc Thanh liền đứng lên, đến bên cạnh Lưu quản gia ra mắt mọi người.

    “Các vị, cảm ơn các vị đã ủng hộ chuyện làm ăn của Diệp gia trong nhiều năm qua, sau này chúng ta sẽ cố gắng làm tốt bổn phận của mình, đem những phục vụ tốt nhất đến toàn bộ dân chúng trong Tuyên thành. Thời điểm cha ta giao Diệp gia cho ta, dặn dò ta nhất định phải tiếp tục công việc từ thiện mà Diệp gia nhiều năm qua đã làm. Nhưng tiếc rằng tại hạ vừa mới tiếp quản sinh ý, có đôi chỗ vẫn chưa thành thục, cho nên hàng năm ta sẽ xuất ra một số bạc giao cho Trương đại nhân Thái thú đại nhân của chúng ta. Nếu như các vị có gì khó khăn, có thể trực tiếp đến nha môn để bẩm báo, một khi đã kiểm tra xong thì có thể nhận lấy một phần ngân lượng nhất định tại chỗ của Trương đại nhân.”

    Diệp lão gia làm từ thiện những năm qua dù sao cũng là người trong Diệp phủ đích thân ra trận, thanh danh tuy tốt, nhưng mà dễ đắc tội với người ta, ví dụ như quan phủ. Diệp lão gia tại Tuyên thành đã làm việc thiện hơn mười năm, có thể nói ở Tuyên thành có người không nghe được danh tiếng của Thái thú, nhưng không ai không nghe đến danh xưng Diệp lương thiện. May mà Thái thú Tuyên thành cũng không phải là người lòng dạ hẹp hòi, bằng không Diệp gia cũng không thể nào tồn tại được ở Tuyên thành.

    Lúc trước, Diệp Cốc Thanh có nghe qua thái độ làm người của Thái thú Tuyên thành. Biết rõ đối phương là một người công bằng liêm khiết, không giống như mấy kẻ tham quan ô lại, thế là nghĩ ra một chủ ý, có thể dát vàng cho bộ mặt của thái thú, đồng thời cũng không gây tổn hại đến thanh danh Diệp phủ. Cách làm này có chút tương tự với quỹ từ thiện* ngày trước, nhưng mà lần này giao cho quan phủ nhúng tay vào, nếu người khác muốn đục nước béo cò, cũng phải nghĩ đến phân lượng của mình.

    (*基金会 cơ kim hội, thấy tiếng anh ghi là Foundation, tìm hiểu thì có một tổ chức gọi là China Foundation Center, một cổng thông tin hàng đầu cho các quỹ từ thiện.)

    Diệp Cốc Thanh làm như vậy, thứ nhất là muốn tránh phiền toái, thứ hai là mình vừa tiếp nhận Diệp phủ, có rất nhiều việc làm ăn buôn bán ở Tuyên thành mình còn chưa đụng tay đến, có được mối quan hệ nhất định cũng là điểm mấu chốt. Nếu như phía bên kia có bối cảnh thì không còn gì có thể tốt hơn. Từ nay về sau chuyện làm ăn buôn bán của Diệp gia cần phải thông qua quan phủ, đến lúc đó cũng lấy được thể diện trước mặt dân chúng, đổi lại Thái thú tuyên thành cũng sẽ để cho mình chút mặt mũi. Như vậy chính là nhất cử lưỡng tiện, cớ sao không làm.

    Diệp Cốc Thanh nói xong, lập tức xung quanh vang lên tiếng vỗ tay. Diệp Cốc Thanh lại cúi chào mọi người lần nữa, quay người nhìn về phía người qua đường giáp đang co quắp bên cạnh, vẻ mặt ôn hòa cười cười với người đó.

    “Vị đại ca này, vụ cá cược ngày đó chỉ là lời nói vui đùa mà thôi, theo ta thấy không bằng cứ như vậy cho qua đi.”

    “Tử Khâm…” Thường Dương Tử bất mãn hô lên.

    Thấy Diệp Cốc Thanh cho mình cái thang trèo xuống, người qua đường giáp vội gật đầu. Nhưng mà người qua đường bính ngày đó có mặt liền ở bên cạnh cười chế nhạo một tiếng.

    “Đại trượng phu nói là làm, đã lật lọng thì còn gì là đàn ông.” Giọng người qua đường bính vang lên từ phía sau, bên cạnh lập tức ồ lên phụ họa, người qua đường giáp nghe được liền mặt đỏ tới mang tai, ánh mắt xấu hổ.

    Diệp Cốc Thanh chỉ nhìn gã cười không nói, nhưng mà người qua đường giáp cắn răng dường như đã ra quyết tâm, vung lên vạt áo quỳ xuống đất, sau đó giơ tay lên hung hăng cho mình hai cái tát.

    “Diệp công tử, ngày đó chỉ là lời nói bậy, xin người đừng trách.”

    Nghe thấy người nọ nói, Diệp Cốc Thanh liền đưa tay đỡ người đó đứng lên: “Đại ca không cần khách khí, ai mà không có lúc uống say sinh hồ đồ. Hiện tại không phải ta vẫn sống tốt sao, đại ca không cần để trong lòng.”

    Diệp Cốc Thanh an ủi người qua đường giáp vài câu, giải tán một đám người đang đứng vây xem, sau đó để cho Thường Dương Tử cùng Hồng Hề Việt hồi phủ trước, mình thì dẫn theo Lưu quản gia đi đến phủ Thái thú.

    Sau khi để cho thị vệ vào bẩm báo, Thái thú liền ra lệnh cho người dẫn hai người vào trong phủ. Lúc này Thái thú Trương Vân Trình đang ở thư phòng xem công văn, thấy hai người đi vào, đứng dậy chào hỏi một phen liền để cho hạ nhân đi pha trà.

    Số tuổi của Thái thú Trương đại nhân ước chừng trên năm mươi, bộ râu phủ đến ngực, đôi mắt vẫn còn trong trắng đen rõ ràng, vừa nhìn liền biết là một nhân vật chính trực ngay thẳng.

    “Nghe nói xưa nay thân thể Diệp công tử không tốt, hiện tại cũng đã tốt không sai biệt lắm đi.” Trương thái thú cười cười nhìn Diệp Cốc Thanh.

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh vội vàng đứng dậy chắp tay trước Thái thú: “Đa tạ Thái thú đại nhân đã quan tâm, Tử Khâm gặp được một vị lương y, sau một phen điều trị thân thể đã rất tốt.”

    “A, như vậy là tốt rồi, bổn quan có thể nói Diệp tiên sinh đã vì ngươi mà hao tổn không ít tâm tư, thân thể Diệp công tử đã tốt, sau này phải cố gắng hiếu kính cho ông ấy mới phải. Nhưng mà, hôm nay công tử đến là có chuyện gì?”

    Thấy Trương thái thú mở miệng, Diệp Cốc Thanh liền đem tính toán của mình nói qua một lần với ông. Chỉ thấy Trương thái thú sau khi nghe xong, ngưng mi trầm mặc. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh cũng không quấy rầy ông, chỉ chờ Trương thái thú mở miệng nói.

    “Cái này cũng có thể đi, những việc làm năm rồi của Diệp tiên sinh tránh không khỏi chiếm được lòng yêu mến của nhiều người. Nhưng mà…”

    “Đại nhân có gì cứ nói đừng ngại.” Diệp Cốc Thanh mở miệng nói.

    “Ài, cũng không có gì, ý tưởng của người trẻ tuổi thật là tốt, như vậy bổn quan liền thay ngươi tiếp nhận cái này rồi.”

    Trương thái thú đồng ý cũng đã sớm nằm trong dự liệu của Diệp Cốc Thanh, nhưng trên mặt vẫn là vẻ sợ hãi lẫn vui mừng. Chắp tay cúi đầu thi lễ với Thái thú, Trương thái thú vội vàng bước nhanh đến trước mặt Diệp Cốc Thanh, đỡ người dậy.

    Hai người ngồi trong phòng trò chuyện một lúc, như là nghĩ đến điều gì, Diệp Cốc Thanh vội móc một tờ giấy từ trong ngực đưa cho Trương thái thú.

    “Thái thú đại nhân, cái này là mấy khế ước mua bán của cửa hàng trong Tuyên thành. Ta vừa tiếp quản sinh ý, khả năng sẽ có mấy cửa hàng không nhìn tới được, thỉnh cầu Thái thú đại nhân sang tay toàn bộ cửa hàng này, lấy hết ngân lượng để ở chỗ của Trương đại nhân, để chiếu cố dân chúng Tuyên thành.”

    Trương thái thú nhìn xuống mấy khế ước mua bán nhà, phát hiện đều là mấy cửa hàng lớn có vị trí đẹp ở Tuyên thành, nhất thời không hiểu nổi cách làm của Diệp Cốc Thanh, chỉ sững sờ cầm lấy khế ước nhìn Diệp Cốc Thanh, hỏi: “Diệp công tử, mấy cửa hàng này đều có tên tuổi ở Tuyên thành, ngươi cứ bán đi như vậy không thấy tiếc sao? Hơn nữa Diệp tiên sinh sẽ đồng ý cho ngươi làm thế?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh nở nụ cười: “Ý của phụ thân cũng như vậy, nếu như ông ấy không mở miệng, ta cũng không dám tự mình làm như vậy a. Mấy cửa hàng này không tệ, nhưng mà người trẻ tuổi cũng nên thử sức một lần, đúng không Thái thú đại nhân?”

    “Nếu Diệp tiên sinh đã đồng ý, như vậy bổn quan cũng không cần nói gì nữa rồi. Người trẻ tuổi biết suy nghĩ là một việc đáng mừng, ta rất thích những người mạnh mẽ thích mạo hiểm. Sau này nếu như Diệp công tử gặp chuyện gì, cứ mở miệng, bổn quan sẽ tận lực giúp đỡ.”

    Đạt được thứ mình muốn, Diệp Cốc Thanh vội vàng nói cảm ơn, thấy thời gian cũng không còn sớm, liền mở miệng cáo từ, Trương thái thú nghe xong, tự mình tiễn người ra tận cửa, thẳng đến khi đối phương ngồi lên xe ngựa rời đi, Trương thái thú vẫn còn nhìn theo hướng ấy, không tự chủ đưa tay vuốt chòm râu, trong lòng thầm than năng lực của Diệp công tử này thật không bình thường, sau này nhất định so với phụ thân hắn chỉ có hơn chứ không kém.

    Chương 23

    ☆, Đồng sàng cộng chẩm.

    Sau mấy tháng bồi dưỡng, thân thể Diệp Cốc Thanh so với người bình thường đã khôi phục đến chín phần, Thường Dương Tử nói, thân thể này của Diệp Cốc Thanh đã bị Ngũ Độc Chưởng ăn mòn lợi hại, nếu muốn khôi phục thể chất giống người bình thường, là hoàn toàn không thể nào. Nhưng chỉ cần chú ý nhiều hơn, so với người bình thường cũng không khác gì nhau.

    Đến Diệp phủ đã hơn bốn tháng, Thường Dương Tử thật sự nhớ mong vị sư phụ không nên thân nhà mình đang ở trên núi kia.Thế là, liền nói lời từ biệt với Diệp Cốc Thanh. Diệp Cốc Thanh biết rõ Thường Dương Tử đã quyết là làm, cho nên cũng không giữ y lại. Sau khi hai người hàn huyên một phen, liền để cho Lưu quản gia chuẩn bị một phần lễ vật tạ lễ. Thường Dương Tử cũng không từ chối, lập tức để cho tiểu đồng tử nhận lấy.

    Đêm trước ngày chia tay Thường Dương Tử, Diệp Cốc Thanh tổ chức một bữa tiệc để chiêu đãi y. Lúc này trời đang vào hè, hoa súng nở rộ, trên mặt nước là từng cụm từng cụm tím nhạt, hương thơm thấm đậm lòng người như sợi tơ hòa quyện vào làn nước, mùi thơm nhàn nhạt quẩn quanh chóp mũi, đóa hoa kiều diễm như nàng thiếu nữ xinh đẹp động lòng người. Ánh trăng trong suốt chiếu lên cánh hoa, lên giọt nước long lanh khiến nó phát ra thứ ánh sáng chói mắt.

    Làn gió khẽ đưa, tán lá xòa rộng theo gió nhẹ nhàng lay động, giống như nàng vũ cơ duyên dáng đang tung mình nhảy múa. Mọi người nhìn qua cảnh sắc trước mặt, chỉ cảm thấy thiên địa vạn vật đã hóa thành hư vô.

    Một tiếng hắt xì triệt để phá hủy mọi thứ, ba người từ cảnh đẹp hoàn hồn lại, quay qua nhìn tiểu đồng tử đang cố gắng gỡ bỏ màn tơ dính trên mặt. Nhìn thấy bộ dạng chật vật của tiểu đồng tử, ba người không hẹn mà cùng bật cười. Nghe thấy tiếng cười, động tác của tiểu đồng tử vội vàng hơn, sau khi đã gỡ xuống màn tơ, nhìn thấy nụ cười vẫn còn giữ trên môi mọi người, khuôn mặt trắng nõn lập tức đỏ bừng, cái miệng nhỏ nhắn vểnh thật cao, cúi đầu lấy tay chọt chọt vào đĩa điểm tâm mà vừa rồi Thường Dương Tử chuyển đến trước mặt nó.

    Sau khi ăn hết một lượt mấy món trên bàn, cảm thấy cảnh sắc như vậy nếu không uống rượu thì thật đáng tiếc. Thế là Diệp Cốc Thanh liền lên tiếng để cho tiểu nha hoàn bên cạnh đi đến hầm rượu mà bình thường Diệp lão gia vô cùng trân quý, lấy tới một vò rượu ngon.

    Tiểu nha hoàn nghe lệnh mà đi, cũng không lâu lắm, Lưu quản gia ôm một vò rượu đi tới, thấy mọi người nhìn mình với ánh mắt nghi hoặc, Lưu quản gia mở miệng nói: “Thân thể thiếu gia mới khôi phục, không nên uống quá nhiều rượu, vừa rồi lúc tiểu Thúy đi ra từ hầm rượu, lão nô tự chủ trương mang đến Lê hoa tửu mà lão gia vô cùng trân quý.”

    Lê hoa tửu là đặc sản của Quảng Đông, bởi vì số lượng sản xuất cực ít, cho nên giá bán của loại rượu này trên thị trường cũng bị hét đến cực cao. Diệp lão gia có thể lấy được một vò, hẳn là phải chi một khoản lớn. Nhưng mà hôm nay đã tiện nghi cho mấy người bọn họ rồi.

    Thời điểm nghe Lưu quản gia nói đến Lê hoa tửu, hai mắt Thường Dương Tử phát sáng. Không đợi Lưu quản gia ra tay, đã tự mình đứng dậy gỡ ra nắm đậy phía trên, lập tức một mùi hương nồng nàn thơm mát phả vào trước mặt. Thường Dương Tử ngửi ngửi, thỏa mãn nhắm mắt lại hít một hơi, sau đó vội vươn tay rót một chén ngửa đầu uống sạch.

    Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt là loại người không am hiểu về rượu, lúc này, thấy bộ dạng thèm thuồng của Thường Dương Tử, liền một bên tò mò một bên khinh bỉ.

    “Ha ha ha, không nghĩ tới Diệp phủ lại có được Lê hoa tửu, có thể nếm được một loại rượu thơm ngon như vậy, chuyến đi này chịu giày vò ngược lại cũng đáng.” Nói xong, liền đưa tay rót thêm rượu.

    Diệp Cốc Thanh tuy nói là không am hiểu về rượu, nhưng thấy bộ dạng này của Thường Dương Tử cũng thật sự hiếu kỳ, rốt cuộc là rượu ngon đến độ nào lại có thể khiến cho Thường Dương Tử liên tục cảm khái. Chờ cho Thường Dương Tử lần nữa cạn chén, Diệp Cốc Thanh liền nhịn không được mà cầm vò rượu qua.

    Thấy Diệp Cốc Thanh lấy vò rượu đi, Thường Dương Tử dĩ nhiên không cho, Hồng Hề Việt thấy vậy, phồng má đẩy Thường Dương Tử đoạt lại vò rượu, rót cho Diệp Cốc Thanh một chén. Rượu trong suốt từ bên trong chảy ra, thời điểm cái chén đã đầy đến tám phần, Hồng Hề Việt xoay cổ tay đặt vò rượu xuống bên cạnh mình.

    Lấy được rượu, Diệp Cốc Thanh liền nhìn Hồng Hề Việt cười cười, sau đó nâng chén rượu lên nhấp một ngụm. Rượu vừa tràn vào, một cỗ mát lạnh liền tràn ngập khoang miệng. Vị rượu ngòn ngọt hơi cay, mặc dù có cay cũng chỉ đạt mức cực kỳ nhỏ bé, cho dù là người không uống được rượu cũng có thể làm một chén.

    “Rượu này không tệ, ngươi cũng nếm thử đi.”

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh đề cử với mình, Hồng Hề Việt tự nhiên gật đầu tiếp nhận. Liếc mắt nhìn Thường Dương Tử đang bưng cái chén không đỏ mắt chờ mong, sau khi Hồng Hề Việt rót một chén, đặt dưới chóp mũi ngửi một cái liền ngửa đầu uống.

    Hồng Hề Việt không uống được rượu, xong một chén này gương mặt liền đỏ, so với bông sen mềm mại bên ngoài còn muốn đẹp hơn ba phần. Diệp Cốc Thanh ngồi ở phía đối diện nhìn thấy dáng vẻ của y, trong lòng không khỏi rung động. Dường như có một viên đá rơi vào giữa hồ, mặt nước lay động từng hồi.

    Cảm nhận đươc ánh mắt của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt đặt chén rượu xuống nhìn lại hắn, đôi mắt trong suốt phản chiếu ánh nến nhàn nhạt, dung mạo y vốn đã xuất chúng, như thế này lại càng tăng thêm vài phần quyến rũ.

    “Tử Khâm sao lại nhìn ta? Đừng nói là trên mặt ta dính cái gì nha?” Nói xong, Hồng Hề Việt sờ sờ hai má của mình.

    “Không có, Chỉ là muốn hỏi ngươi rượu này thế nào thôi?” Diệp Cốc Thanh cười cười lại kính Hồng Hề Việt thêm một chén, hai người lẳng lặng nói, hoàn toàn đem Thường Dương Tử cùng tiểu đồng tử đang trợn tròn hai mắt trở thành không khí.

    Thường Dương Tử ai oán nhìn vò rượu kia, đưa tay xoa xoa đỉnh đầu mềm mại của tiểu đồng tử, a ô cắn một cái. Tiểu đồng tử lạnh nhạt liếc Thường Dương Tử, cầm lấy đôi đũa trong tay đâm mạnh vào phần nhạy cảm bên eo y.

    “A, ha ha…” Tiếng cười của Thường Dương Tử khiến hai người bừng tỉnh, Diệp Cốc Thanh nhìn cái chén không trong tay Thường Dương Tử, khóe miệng cong cong để cho Lưu quản gia bên cạnh đổ rượu vào trong bình, số còn lại đậy nắp để xuống dưới bàn.

    “Ta cũng không có hứng thú về rượu, nếu như Thường đại phu đã yêu thích loại rượu này, ngày mai khi nào lên đường liền mang theo mà uống, Nhưng mà, hôm nay không nên uống nhiều, miễn cho ngày mai đau đầu.”

    “A, được.” Thường Dương Tử nghe Diệp Cốc Thanh nói, chưa từng có khoảnh khắc nào lại cảm thấy Diệp Cốc Thanh đáng yêu như vậy.

    Lê hoa tửu khi mới uống vào tuy rằng thanh đạm, nhưng về sau lại quá sức chịu đựng. Ba người cảm thấy mùi vị của rượu thật sự không tệ, sau khi uống xong một bình, Thường Dương Tử vô cùng hưng phấn liền nhịn không được lấy thêm bình nữa.

    Hậu quả uống rượu quá mức có thể nghĩ ra được, Diệp Cốc Thanh đầu óc mơ màng mà lắc qua lắc lại, đứng dậy đi đến cạnh lan can vỗ vỗ Thường Dương Tử đang ôm cột say ngủ, thấy đối phương không phản ứng chút nào, liền quay đầu nhìn Hồng Hề Việt đã gục xuống bàn.

    Vốn trong thủy tạ (*nhà bên hồ) là có Lưu quản gia cùng tiểu nha hoàn hầu hạ, nhưng bọn họ đã sớm mang tiểu đồng tử về ngủ, lúc này thật sự khó tìm ra người trợ giúp. Xoa xoa thái dương đau nhức, Diệp Cốc Thanh xách lên Thường Dương Tử đã say túy lúy tựa đống bùn nhão, sau đó dùng thân thể lung lay sắp đổ đỡ Thường Dương Tử rồi kéo Hồng Hề Việt lên.

    May mà Hồng Hề Việt uống không nhiều, vẫn còn chút ý thức. Lắc lắc đầu óc choáng váng chỉ cảm thấy trước mắt một mảnh mờ mịt.

    “Có thể đi không?”

    “Có thể.” Hồng Hề Việt thấp giọng đáp lại, đỡ bàn đá đứng dậy, lung la lung lay đi về phía trước hai bước. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh kéo theo Thường Dương Tử đi theo sau y.

    Thời gian đi từ thủy tạ cho đến Đông Sương vốn chỉ tốn khoảng một chén trà, nhưng mà còn phải kéo theo một con ma men, Diệp Cốc Thanh dùng gấp đôi thời gian mới có thể kéo người tới gian phòng Thường Dương Tử. Song khi hắn nhìn lại, Hồng Hề Việt vốn đang đi theo hắn đã cố gắng cạy mở cửa sổ phòng hắn mà nhảy vào.

    Kéo Thường Dương Tử rồi thả xuống giường, Diệp Cốc Thanh lập tức quay người ra cửa. Chờ đến khi hắn trở lại gian phòng của mình, Hồng Hề Việt đã ôm chăn ngủ say sưa….

    Diệp Cốc Thanh gọi Hồng Hề Việt hai lần, nhưng đối phương chỉ ôm chăn cọ qua cọ lại chứ không tỉnh dậy. Bản thân cũng đã đầu choáng mắt hoa đến lợi hại, đã kéo một người nên quả thật không còn sức lực để kéo thêm người khác nữa. Dù sao cả hai đều là nam nhân, ngủ một đêm cũng không có gì a. Cho nên Diệp Cốc Thanh cởi áo ngoài, nằm xuống bên cạnh Hồng Hề Việt.

    Ngày hôm sau, Diệp Cốc Thanh trong lúc mơ màng cảm thấy trên ngực dường như có một tảng đá đè nặng, Theo bản năng lấy tay đẩy ra, nhưng bàn tay lại chạm vào một cơ thể ấm áp. Diệp Cốc Thanh mở choàng mắt, thấy thứ nằm sấp trên người mình hiển nhiên là Hồng Hề Việt, còn chưa đợi hắn ra tay đẩy người, hậu quả sau khi say rượu liền khiến hắn nhịn không được nằm lại xuống giường bày ra biểu lộ thống khổ nhắm chặt hai mắt.

    Hồng Hề Việt nằm trên người Diệp Cốc Thanh bị động tác của hắn bừng tỉnh, khẽ rên một tiếng liền chậm rãi mở mắt. Diệp Cốc Thanh nhìn thấy trong mắt y hiện lên một tia nghi hoặc, ngay sau đó đối phương xoay đầu lại. Bốn mắt nhìn nhau, nhất thời không biết nói gì.

    “Ngươi…”

    Cả đêm lăn qua lăn lại, lớp voan mỏng trên người Hồng Hề Việt bị cọ mở ra hơn phân nửa, làn da trắng nõn bên dưới lớp vải đỏ càng thêm chói mắt, hai đầu nhũ trước ngực bởi vì hơi lạnh buổi sáng mà hơi đứng lên. Mái tóc đen dài theo cổ rơi xuống ngực Diệp Cốc Thanh, che đi phong cảnh bên dưới….

    Nhìn thấy Hồng Hề Việt như vậy, Diệp Cốc Thanh bỗng cảm thấy có chút miệng khô lưỡi khô, nơi nào đó trong lúc hắn thất thần đã chậm rãi đứng lên, như là chứng minh với mình nó vẫn còn tồn tại.

    Hồng Hề Việt cũng không phải là người chết, cảm nhận được phía dưới bụng mình có một thứ cưng cứng đụng phải, trong lòng không khỏi có chút nghi hoặc, vừa muốn mở miệng hỏi Diệp Cốc Thanh trên người của ngươi rốt cuộc là ẩn giấu thứ gì nha, sau đó dường như nghĩ tới cái gì, thân thể run lên bần bật, trong mắt hiện lên vẻ lúng túng.

    Hai tay chống xuống hai bên người Diệp Cốc Thanh chậm rãi dựng người dậy, ngay lúc này bên tai vang lên tiếng bước chân dồn dập. Hồng Hề Việt muốn lập tức đứng dậy, lại không nghĩ đai lưng hai người vậy mà vướng cùng một chỗ, bởi vì dùng lực quá mạnh, Hồng Hề Việt không đứng dậy được còn bị bật ngược lại, lần nữa nằm lên người Diệp Cốc Thanh.

    Thân thể bị đè nặng, Diệp Cốc Thanh không khỏi kêu lên một tiếng khó chịu, mà lúc này hắn cũng phát hiện ra cột cờ dựng đứng ở nửa người dưới đang chọc vào bụng Hồng Hề Việt, nhất thời xấu hổ muôn phần.

    Tiếng bước chân đã gần đến bên tai, hai người cùng ngẩng đầu nhìn thấy tiểu nha hoàn không kịp thở chạy vào, sau khi nhìn thấy một màn trước mắt, lập tức khuôn mặt đỏ bừng quay đầu đi.

    “Đại, Đại thiếu gia, Thường đại phu đã chuẩn bị xong, người có đến nói lời từ biệt hay không?”

    Diệp Cốc Thanh lên tiếng, để cho tiều nha hoàn ra ngoài trước. Sau đó đẩy Hồng Hề Việt trên người xuống để cho y đứng dậy, nhưng mà thấy đối phương nhìn hắn cười đến ngọt ngào, khẽ cúi người gẩy gẩy bộ phận nhô lên kia nói: “Mới sáng sớm, tinh thần Tử Khâm thật là tốt.”

    Chương 24

    ☆, Xuất môn.

    Hồng Hề Việt trêu chọc Diệp Cốc Thanh một câu, đều là nam nhân tự nhiên biết rõ buổi sáng nơi nào đó rất có tinh thần là chuyện bình thường, thế là, khi thấy trong mắt Diệp Cốc Thanh lóe lên một tia xấu hổ, sau đó liền khôi phục lại bộ dạng nghiêm túc thường ngày, nên cũng không tiếp tục đùa giỡn hắn.

    Chậm rãi rời khỏi người Diệp Cốc Thanh, cúi đầu khép lại vạt áo mở rộng, vẻ mặt lười biếng dựa vào thành giường đối diện Diệp Cốc Thanh. Ánh mắt Hồng Hề Việt đi từ trên xuống dưới, lại từ dưới đi lên, quét khắp người Diệp Cốc Thanh một vòng, cuối cùng đưa tay sờ sờ cằm, bày ra nụ cười đầy quyến rũ.

    “Kỳ thật, dáng người của Tử Khâm ngươi cũng không tệ, nếu trải qua rèn luyện một chút, ha, vẫn là rất đáng xem nha.”

    Diệp Cốc Thanh vừa mới nhấc chân xuống giường thì nghe thấy lời này của Hồng Hề Việt, chỉ cảm thấy đầu gối mềm nhũn, xém tí nữa té nhào xuống đất, quay đầu liếc mắt nhìn Hồng Hề Việt, làm như không nghe thấy gì mà cởi đi áo ngoài, thay vào bộ quần áo đã giặt sạch mắc trên giá. Còn cái áo lót bên trong đã thấm đầy mồ hôi cùng mùi rượu… vẫn là chờ gia khỏa nằm trên giường kia rời đi rồi mới đổi được a.

    Tuy rằng Hồng Hề Việt thích trêu chọc Diệp Cốc Thanh, nhưng mà đại ca kết nghĩa của mình đã chuẩn bị lên đường trở về, nói thế nào cũng phải đến đưa tiễn, về phần Diệp Cốc Thanh, vẫn còn nhiều thời gian nha.

    Sau khi hai người rửa mặt, tiểu Thúy nói Thường Dương Tử đã sắp đồ xong đang đứng chờ bên ngoài, thế là hai người vội vàng ra cổng, vừa hay nhìn thấy Thường Dương Tử đang đội đấu lạp (*mũ rộng vành trong phim chưởng í) cho tiểu đồng tử. Có lẽ là nghe được tiếng bước chân, Thường Dương Tử ngẩng đầu nhìn hai người, động tác buộc dây cho tiểu đồng tử thoáng ngừng, sau đó lại lập tức cúi đầu.

    “Thường đại phu, hôm qua say rượu không bằng ngày mai hãy đi?” Diệp Cốc Thanh nói, đi đến bên cạnh Thường Dương Tử.

    “Không sao đâu, say rượu chỉ là chút bệnh vặt vãnh, nếu như ngay cả cái đó còn không có biện pháp, ta như thế nào còn xưng là đại phu nữa?” Thường Dương Tử cười đáp.

    Diệp Cốc Thanh thấy sắc mặt y bình thường, dường như thật sự không có việc gì, gật đầu cũng không nói thêm gì nữa. Nhưng mà thái độ của Hồng Hề Việt lại không được bình thường, nhìn Thường Dương Tử mà không nói một lời.

    Diệp Cốc Thanh sóng vai đi cùng Thường Dương Tử tiễn người ra đến cửa phủ, Hồng Hề Việt thì nắm tay tiểu đồng tử đi theo phía sau, lẳng lặng nghe hai người phía trước hàn huyên.

    “Thường đại phu, hôm nay cách biệt không biết khi nào mới gặp lại, ngày nào đó có dịp đến Tuyên thành, nhất định phải ghé qua Diệp phủ một chút.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Thường Dương Tử cười ha ha, vỗ vỗ vai Diệp Cốc Thanh: “Được, chờ đến lúc ta tới, Tử Khâm ngươi cũng không nên keo kiệt nửa vò Lê hoa tửu nha.” Nói xong, hai người nhìn nhau bật cười, sau đó Thường Dương Tử trở mặt bình thường, nụ cười bỗng tắt, bày ra bộ dạng nghiêm túc nhìn Diệp Cốc Thanh.

    “Tử Khâm, với tư cách là đại ca kết nghĩa của Hồng Hề Việt, ta có câu này muốn nói với ngươi.

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh cũng dần nghiêm túc, đưa tay làm tư thế xin mời với Thường Dương Tử, mở miệng nói: “Thường đại phu, có gì cứ nói.”

    Thấy thế, Thường Dương Tử đưa mắt chuyển đến trên người Hồng Hề Việt. Thấy ánh mắt đối phương có chút nghi hoặc, không khỏi thở dài một tiếng: “Ài, đệ đệ ta đây mặc dù yêu đến hồ đồ, nhưng lại là cái người cố chấp. Việc gì nhận định phải làm, chính là tám con ngựa cũng kéo không lại. Chấp niệm sâu đến độ biến thành ma chướng, y tìm ngươi đã vài năm, trong lòng y áy náy với ngươi, thiếu nợ ngươi. Cho nên bất luận cái gì ngươi nói ra y đều để trong lòng. Ta chỉ muốn nói, sau này trước khi các ngươi xảy ra chuyện gì, Tử Khâm ngươi cũng không cần phụ y. Bằng không thì…”

    “Thường Dương Tử, chuyện của ta huynh đừng nhúng tay! Đi thì liền đi, tí nữa mặt trời lên cao, Bảo Bảo ngươi say nắng xem ai là người đau lòng.”

    Thường Dương Tử trợn mắt nhìn Hồng Hề Việt, sau khí thốt lên ‘Có lòng tốt lại biến thành lòng lang dạ thú’, liền dẫn tiểu đồng tử tiêu sái bước lên xe ngựa Diệp Cốc Thanh đã chuẩn bị cho bọn họ. Theo tiếng xa phu vung roi, bánh xe dần dần lăn bánh, xe ngựa nhanh chóng biến mất chỗ góc cua.

    Diệp Cốc Thanh nhìn thấy trong mắt Hồng Hề Việt phảng phất nỗi buồn, cũng không quấy rầy y, thẳng đến khi Hồng Hề Việt không nhìn thấy bóng dáng xe ngựa nữa mới quay đầu, Diệp Cốc Thanh cười cười với y rồi quay người đi vào đại môn.

    Sau khi Thường Dương Tử rời đi, Diệp phủ dường như thoáng cái vắng vẻ hẳn. Dạo quanh Diệp phủ một vòng, nhàm chán đến cực điểm Hồng Hề Việt mới đi về Đông Sương, thấy Diệp Cốc Thanh đang ngồi dưới bóng cây xem sổ sách, Hồng Hề Việt đi tới, thấy hắn đang vô cùng tập trung, liền bảo tiểu nha hoàn đang quạt cho hắn lui ra, mình thì cầm lấy quạt lông bắt đầu quạt cho hắn.

    Nửa canh giờ sau, Diệp Cốc Thanh khát nước mời dời mắt khỏi sổ ghi chép, thời điểm quay người chuẩn bị rót trà, thì nhìn thấy Hồng Hề Việt đang ngồi phía sau mình đong đưa quạt lông giúp mình quạt mát.

    “Ngươi tới lúc nào vậy?” Diệp Cốc Thanh đưa tay rót hai chén trà, cho Hồng Hề Việt một chén, sau đó mới đưa tay cầm lấy quạt lông trên tay y đặt xuống bàn nhỏ.

    “Đến một lúc rồi, nhìn ngươi rất tập trung nên không muốn quấy rầy.”

    “Aiz, đều là một số công việc ngày trước, nhìn một chút chờ sau này đến khi thật sự bắt tay vào làm cũng không đến nỗi không có chuẩn bị.”

    Sau khi nghe Diệp Cốc Thanh nói xong liền gật đầu, ngẩng đầu nhìn sắc mặt Diệp Cốc Thanh, trong lòng thầm nghĩ không biết những lời Thường Dương Tử nói sáng nay rốt cuộc hắn nghĩ như thế nào. Vấn đề này đã vòng mấy vòng bên miệng, nhưng Hồng Hề Việt vẫn không cách nào nói ra.

    Thường Dương Tử nói những lời kia, Hồng Hề Việt rất rõ ràng ý tứ trong đó. Lúc trước Thường Dương Tử vẫn luôn hoài nghi mình có tâm tư không nên có với A Ly, y cũng hiểu rõ tính tình của mình, sợ mình làm ra cái gì chọc giận A Ly. Mặc dù cảm thấy Thường Dương Tử vẫn luôn giữ gìn mối quan hệ với mình, nhưng lại cảm thấy hành vi của đối phương quá buồn cười. Nếu như mình thật sự đúng là có tâm tư quá trớn với Đường Khanh Ly, vậy tại sao bản thân y lại không cảm nhận được?

    Thời điểm hai người trầm mặc, Lưu quản gia xách vạt áo vội vàng chạy đến. Lau mồ hôi trên trán, cúi người nói: “Thiếu gia, Trương lão gia nghe nói chúng ta muốn bán cửa hàng tơ lụa, cho nên liền phái người đên đây mời người đên Kỳ Lân hồ nói chuyện.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh không khỏi nhíu mày. Bình thường mua đồ đều là mình tới cửa, đoán chừng Trương lão gia thấy hắn vừa tiếp nhận sản nghiệp Diệp gia, liền cảm thấy mình chỉ là một đứa nhỏ miệng còn hôi sữa cái gì cũng không hiểu, nên vội vàng cho người đi tìm hắn.

    Chuyện không có giá trị như vậy Diệp Cốc Thanh mặc kệ, hơn nữa cửa hàng kia tuy rằng muốn bán, nhưng cũng không phải vội. Cho nên nghe Lưu quản gia nói như vậy, khoát tay từ chối chỉ để cho ông nói mình không rảnh.

    Lưu quản gia nghe lệnh, một đường chạy về từ chối người Trương gia đang chờ ở tiền viện.

    Hồng Hề Việt tưởng rằng có thể ra ngoài cùng Diệp Cốc Thanh, thấy hắn từ chối thì trong lòng hơi mất hứng. Đưa tay cầm lấy quạt trên bàn nhẹ nhàng lay động, ánh mắt rồi lại nhìn chằm chằm ngoài cửa.

    Nghiêng đầu nhìn thấy vẻ mặt buồn chán của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh thả quyển sổ xuống bàn lấy quạt lông ra khỏi tay Hồng Hề Việt.

    “Hôm nay không có gì làm, nếu không chúng ta ra ngoài chơi đi.”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, hai mắt Hồng Hề Việt bỗng nhiên phát sáng vội vã gật đầu, sợ Diệp Cốc Thanh đổi ý. Hai người quay về phòng mình đổi bộ quần áo khác, nói cho Lưu quản gia hôm nay không về ăn cơm, hai người liền ra khỏi Diệp phủ.

    Lúc này tuy đã vào hè, nhưng mặt trời vẫn chưa mãnh liệt. Hai người một đỏ một trắng đi trong đám người lại vô cùng nổi bật. Gió hè nhẹ thổi qua, sa y mỏng manh cùng mái tóc dài theo gió cuốn bay, một thì ôn hòa, một thì xinh đẹp khiến đám thiếu niên thiếu nữ nhìn trúng đều là một hồi mặt đỏ tim đập, chờ cho hai người đi qua, mới nhỏ giọng hỏi người bên cạnh, hai vị công tử này là của nhà nào.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh đến quán trà một chuyến, người nhìn thấy hắn cũng không ít, dĩ nhiên có người nhận ra hắn. Lúc nghe đến người nọ là công tử Diệp gia, những thiếu nam thiếu nữa kia liền sững sờ, sớm biết công tử Diệp gia lớn lên nhìn tốt như vậy, thời điểm Diệp gia kén dâu trong thành, đã lén lút báo danh. Đáng tiếc hối hận cũng muộn, đành phải tiện nghi cho nha đầu Lưu gia kia. Nhưng mà, người bên cạnh Diệp công tử là ai? Trong lòng mọi người đều âm thầm suy đoán.

    Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt chậm rãi bước dọc bờ sông Kính Thành, nhìn mặt nước mênh mông, hai người không khỏi cùng nhau cảm thán. Hàng liễu rũ xuống khẽ đung đưa theo gió, cành dài vươn xuống mặt nước, khiến cho mặt nước yên tĩnh hiện lên những gợn sóng nho nhỏ dần tản ra xung quanh.

    Đẩy ra cành liễu rũ trước mắt, Hồng Hề Việt quay đầu nhìn Diệp Cốc Thanh. Mà lúc này đối phương đang nhìn về phía trời nước giao nhau của sông Kính Thành, khóe miệng hơi cong, hiển nhiên là tâm tình vô cùng tốt.

    “Có chuyện gì sao?”

    Diệp Cốc Thanh vừa quay đầu lại liền nhìn thấy Hồng Hề Việt đang ngơ ngác nhìn mình, thấy một chiếc lá vàng vướng trên tóc y, Diệp Cốc Thanh giơ tay gỡ bỏ.

    “Không có gì a, lần đầu thấy ngươi cao hứng như vậy, nhất thời có chút nhìn đến ngây người.”

    Nghe Hồng Hề Việt nói xong, Diệp Cốc Thanh không khỏi cười cười: “Trước kia thân thể không tốt, phụ thân liền không cho phép ta ra ngoài, cũng không nhìn thấy được cảnh sắc xinh đẹp, hôm nay thân thể tốt hơn, nhìn thấy cảnh sắc trước mắt liền khiến cho người ta cảm thấy vui vẻ thoải mái, trong lòng tự nhiên cao hứng.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh đưa mắt nhìn về tửu lâu ven sông ở phía sau Hồng Hề Việt, mở miệng hỏi: “Đói bụng chưa? Chúng ta ra phía trước ăn chút gì đó đi?”

    Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt làm sao lại không đồng ý. Hơn nữa buổi sáng hai người đi tiễn Thường Dương Tử, cũng chưa ăn bữa sáng, cũng đã có chút đói bụng, nghe hắn nói vậy tự nhiên là gật đầu đồng ý.

    Hai người cất bước đi vào tửu lâu, được tiểu nhị nhiệt tình tới mời hỏi, đi lên gian phòng trên lầu hai, chọn lấy một gian có thể nhìn ra được sông Kính Thành, kêu mấy món đặc sắc của tửu lâu liền phất tay cho người lui ra.

    Gian phòng của tửu lâu được thiết kế rất lịch sự tao nhã, Diệp Cốc Thanh đưa tay mở cửa sổ, nhìn sông Kính Thành phía dưới, trong lòng không khỏi nghi hoặc. Một con sông lớn như vậy, cũng không biết chảy ra đâu, nếu có nhánh chảy đến mấy thành trì lớn, có thể tạo ra một con đường buôn bán trên sông nhất định kiếm được mãn bát mãn bồn. (*盆满钵满: bồn mãn bát mãn: chậu, bát đều đầy (tiền), ý chỉ rất nhiều tiền)

    “Hồng Hề Việt, con sông này chảy qua những đâu?”

    “Sông Kính Thành nối liền với thành Khúc Dương, huyện Minh Giang và một số thành trì lớn, tập trung thành một dòng sông nhỏ chảy vào Đông Hải.”

    “Vì sao trên sông không có thuyền?”

    “Tuyên thành ở phía nam, nhiều mưa, thời tiết bình thường có rất ít thuyền ra ngoài.”

    Nghe vậy, trong lòng Diệp Cốc Thanh không khỏi dao động, bắt đầu âm thầm tính toán. Hồng Hề Việt thấy hắn nhíu mày không nói, biết rõ hắn đang nghĩ cái gì đó, thế là không cắt ngang, đúng lúc, tiểu nhị đi lên đưa cơm, liền kéo Diệp Cốc Thanh ngồi xuống cùng một chỗ bắt đầu ăn cơm.

    Bới cơm vào chén, Diệp Cốc Thanh thầm nghĩ, ngày mai nên đi thăm hỏi Thái thú Trương đại nhân một chuyến.

    Chương 25

    ☆, Phân cao thấp.

    Diệp lão gia để lại hơn mười chuỗi cửa hiệu, mấy ngày nay đã bán được hai nơi. Bởi vì cửa hiệu có vị trí không tệ, bình thường việc làm ăn buôn bán không kém, cho nên đối phương ra giá cũng không hề rẻ.

    Diệp Cốc Thanh từng cam kết sẽ quyên tặng tất cả tiền bán cửa hiệu cho dân chúng Tuyên thành, mà trước lúc đó sẽ giao tất cả tiền bạc cho Thái thú tuyên thành bảo quản. Mới đầu Diệp Cốc Thanh muốn gom lại đủ một vạn lượng mới đến phủ Thái thú, nhưng trong lòng không ngừng nghĩ về chuyện buôn bán trên sông Kính Thành. Sáng sớm Diệp Cốc Thanh đã gọi nha hoàn chuẩn bị cho mình một bộ quần áo, cùng Lưu quản gia mang theo mấy ngân phiếu ngàn lượng đi tới phủ Thái thú.

    Thị vệ canh cửa đã từng gặp qua Diệp Cốc Thanh một lần, nhớ kỹ thái độ của Thái thú đại nhân đối với đối phương rất hòa ái, thế là sau khi nhìn thấy Diệp Cốc Thanh, liền cho hắn vào cổng còn mình chạy vào nội phủ bẩm báo.

    Thái thú nghe nói Diệp Cốc Thanh đến, lập tức cho người chuẩn bị trà bánh rồi cho quản gian đi mời người tới đây. Chờ cho Diệp Cốc Thanh cùng Lưu quản gia một trước một sau đi vào cửa, Trương thái thú liền đứng dậy nghênh đón.

    “Thảo dân bái kiến Thái thú đại nhân.” Diệp Cốc Thanh vén vạt áo làm bộ hành lễ, nhưng chưa chờ hắn quỳ xuống đã được Thái thú đại nhân đỡ dậy.

    “Diệp công ở, bên trong phủ liền không cần đa lễ.”

    “Lễ quy không thể bỏ a.” Diệp Cốc Thanh cười rồi nói, từ trong tay áo móc ra ngân phiếu mấy ngàn lượng, hai tay nâng lên đưa cho Trương thái thú, “Đây là ngân lượng có được khi bán đi hai cửa hiệu, làm phiền Trương thái thú thay mặt cất giữ.”

    Trương thái thú nhận ngân phiếu rồi gọi sư gia, ghi chép số ngân lượng này vào trong sổ sách. Thấy Diệp Cốc Thanh vẫn đứng tại chỗ, liền vội vàng mời người ngồi xuống.

    “Dưới quyền cai trị của bổn quan còn có thể xuất hiện người lương thiện như lệnh tôn cùng Diệp công tử đây, thật là phúc của bổn quan a.”

    “Thái thú đại nhân đừng nói như vậy, nếu không phải có Thái thú đại nhân người, làm quan thanh liêm, công bằng liêm chính, thảo dân cũng sẽ không dám giao tiền bạc cho người cất giữ. Thái thú đại nhân cũng không khác với cha ta là mấy, nếu như đại nhân không chê có thể gọi ta là Tử Khâm.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh nở nụ cười, thấy Trương thái thú sau khi nghe xong lời mình, hai mắt liền phát sáng, thầm nghĩ, quả nhiên lời hay người người đều thích nghe.

    “Được, lần sau không cần phiền toái Tử Khâm tự mình qua đây, nói một tiếng ta phái người qua quý phủ lấy là được rồi.”

    “Không phiền, đại phu nói rồi, thân thể ta vừa mới khôi phục, đi đi lại lại nhiều một chút cũng có chỗ tốt cho thân thể.”

    Diệp Cốc Thanh hàn huyên với Thái thú vào câu, thấy thời cơ đã không sai biệt lắm, nhìn Trương thái thú hỏi: “Thái thú đại nhân, Tuyên thành chúng ta sản vật phong phú,vì sao không lợi dụng những thứ này đổi chút tiền bạc? Hôm qua ta có đi tản bộ dọc sông Kính Thành, tìm hiểu được sông Kính Thành đi qua mấy thành trấn giàu có, vì sao đại nhân không lập ra một con đường trên sông, đem những đặc sản nơi này đến những vùng miền khác?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Trương thái thú không khỏi thở dài nâng chén trà nhỏ.

    “Những đặc sản này có thể bán được đến nơi khác, nhưng mà xung quanh Tuyên thành đều là mấy thị trấn nhỏ, bốn phía Tuyên thành đều là núi, đường đi gập ghềnh trắc trở. Hơn nữa mấy năm này con đường đó cũng không được yên ổn, bình thường thương gia không dám mạo hiểm. Lúc trước, ngược lại có người nghĩ tới đi bằng sông Kính Thành, nhưng mà nước sông Kính Thành nguy hiểm, người bình thường không ai bằng lòng liều thử. Cộng với việc chế tạo thuyền lớn phải tốn rất nhiều chi phí. Lão phu cũng là hữu tâm vô lực a.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh trong lòng khẽ động, mà Trương thái thú nói xong, bàn tay nâng chén trà bỗng cứng lại, quay đầu nhìn về phía Diệp Cốc Thanh.

    “Tử Khâm hỏi những thứ này, đừng nói mục đích là có quan hệ với phương diện này đi?” Trương thái thú cẩn thận hỏi lại.

    Diệp Cốc Thanh gật đầu, trả lời: “Tử Khâm quả thật muốn thử một lần, nhưng mà ở địa phương khác, Diệp gia chúng ta không có cơ sở, chỉ sợ đến lúc đó hàng chuyên chở ra ngoài gặp phải trắc trở, ngược lại khiến cho lợi ích của dân chúng nơi này bị hao tổn.”

    Thấy Diệp Cốc Thanh nói như vậy, lúc này Trương thái thú mới buông chén trà nói thẳng: “Cái này không quan hệ, ta có chút quen biết với mấy vị đại nhân ở Khúc Dương thành, huyện Minh Giang, sông Dương Phủ, chỉ cần Diệp công tử có ý định làm ở phương diện này, ta lập tức viết một bức thư cho bọn họ, để cho ngươi thẳng đường không gặp trở ngại.”

    Diệp Cốc Thanh đến đây vốn muốn kéo Trương thái thú làm chỗ dựa, không nghĩ tới vừa nói ra Thương thái thú liền cho hắn cơ hội lớn như vậy, Diệp Cốc Thanh sao có thể cự tuyệt. Vì thế, lúc này liền gật đầu đồng ý với Trương thái thú, sau đó đứng dậy cáo từ về nhà chuẩn bị một số thứ.

    Hôm qua sau khi trở về, bởi vì chuyện sông Kính Thành, Diệp Cốc Thanh làm không ích khảo nghiệm. Mấy thành trấn lớn, cộng thêm một ít thị trấn nho nhỏ, cùng nhau mua cùng nhau bán, giá cả chênh lệch chính là lợi nhuận. Nhưng mà trước đó nhất định phải làm ra được một con thuyền lớn, cũng phải nhất định tìm được người lái thuyền có kinh nghiệm.

    Chỉ cần có tiền thì tìm được một người có kinh nghiệm lái thuyền không khó, chẳng qua là đóng một con thuyền lớn cũng không phải ngày một ngày hai là xong. Hơn nữa vấn đề tiền bạc cũng có chút khẩn trương, nhưng nếu dùng những thứ Tĩnh vương gia để cho Diệp lão gia lúc trước, ngược lại cũng không có trở ngại gì.

    Trong lúc Diệp Cốc Thanh đang khó xử, Hồng Hề Việt bưng một khay lớn đi đến, lập tức một mùi hương nồng đậm vị thuốc xông vào trong mũi.

    Tuy rằng hiện tại độc tố trên người Diệp Cốc Thanh đã loại bỏ gần hết, nhưng để thanh trừ tàn độc còn sót lại, Thường Dương Tử còn để lại một bài thuốc, dặn hắn ba ngày uống một lần. Một thời gian dài uống thuốc, Diệp Cốc Thanh đã sớm phiền, nhưng vì thân thể, hắn đành cắn răng nhẫn nại. Nhận bát thuốc trong tay Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh một hơi nuốt hết, ngay sau đó cầm lấy chén trà súc miệng.

    “Mấy ngày nay bận cái gì vậy, sao cứ ru rú trong phòng mà không ra ngoài hít thở một chút.” Hồng Hề Việt đặt bát rỗng lên khay, sau đó ngồi xuống bên cạnh Diệp Cốc Thanh.

    “Aizz, vẫn là chuyện làm ăn trên sông Kính Thành. Trương thái thú nói chỉ cần ta có thể làm ra một con thuyền lớn, ông ấy sẽ trải đường cho ta đi.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh xoa xoa trán, biểu hiện có chút buồn phiền.

    “Đó là chuyện tốt a.”

    “Tốt thì cũng có tốt, nhưng vấn đề là hiện tại ta không đủ tài chính, vẫn chưa thể đóng được thuyền. Đóng một con thuyền lớn ít nhất cũng phải hơn nửa năm, thậm chí còn lâu hơn. Thời gian ta có thể đợi được, nhưng mà ta chỉ sợ đang làm thì có gì đó chen ngang, đến lúc đó uổng công bận rộn một hồi, lại bị tổn thất không ít bạc.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt nhịn không được nhíu mày. Nghĩ đến ngư dân trên biển kia, trong lòng lập tức đã có chủ ý.

    “Nếu như phải trì hoãn lâu như vậy, không bằng ngươi phái người đi dọc bờ biển dò la một chút. Phần lớn người dân bên bờ biển đều sống bằng nghề đánh bắt cá, một số người có tiền bình thường đều có mấy con thuyền lớn. Đến lúc đó bảo người ta lái tới sông Kính Thành, không phải giống nhau sao.”

    “Ừ, về điểm này hôm qua ta đã để cho Lưu quản gia đi dò hỏi, tin tưởng không lâu nữa sẽ có tin tức gửi về.” Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt cười nói.

    “Nếu như Lưu quản gia có thể hỏi được một hai con, như vậy có phải ngươi sẽ đích thân đến Tuế Giang thành một chuyến?”

    “Đó là tất nhiên, nếu có thể mua lại một con thuyền, đó cũng không phải là cuộc mua bán nhỏ, như vậy ta nhất định phải tự mình đi một chuyến.”

    Diệp Cốc Thanh biết rõ trong lòng Hồng Hề Việt đang nghĩ cái gì, nhưng nếu như Hồng Hề Việt mở miệng nói muốn đi theo hắn, hắn tất nhiên sẽ không để y lại nơi này. Mấy ngày ở chung, sự chán ghét mà Diệp Cốc Thanh đối với y đã chậm rãi biến mất. Nhìn thấy được y là thật lòng với mình.

    Diệp Cốc Thanh không phải là người không có lương tâm, người khác đối với hắn như thế nào, hắn sẽ ghi tạc trong lòng. Hơn nữa hắn cũng rất có hảo cảm với Hồng Hề Việt, nếu như y nguyện ý đi theo, Diệp Cốc Thanh cũng cam tâm tình nguyện dẫn y theo.

    Bên này Diệp Cốc Thanh cùng với Hồng Hề Việt vừa mới trò chuyện xong, trước khi Diệp Cốc Thanh đứng dậy đã thấy Lưu quản gia vội vàng chạy tới. Nói cho Diệp Cốc Thanh Trương lão bản mà trước đó vài ngày muốn mua lại cửa hàng tơ lụa đã đích thân đến đây.

    Nghe quản gia nói xong, Diệp Cốc Thanh lên tiếng đã biết cũng không động, không nhịn được mà thầm rủa Trương lão bản lỗ mũi ăn hành. (*chỗ này dịch đại đấy T^T)

    Đứng dậy miết miết nếp nhăn góc áo, Diệp Cốc Thanh theo hướng quản gia chỉ mà đi tới tiền thính (*phòng trước). Lúc này Trương lão bản ăn đến cả người béo tốt, đang dựa vào ghế rung chân uống trà. Thấy Diệp Cốc Thanh đi đến, liếc qua một cái cũng không đứng dậy.

    “Ta nói Tử Khâm này, ngươi thật là không nể mặt Trương thúc thúc của ngươi gì cả. Lần trước Trương thúc thúc vì ngươi mà tự mình mời người tổ chức bày tiệc trên hồ Kỳ Lân, ngươi vậy mà không đi, có phải là xem thường Trương thúc thúc này của ngươi không.”

    Nghe thấy Trương lão bản tự xưng mình là trưởng bối, Diệp Cốc Thanh thầm cười khẩy một tiếng, trên mặt lại bất động thanh sắc. Phảng phất như không nghe thấy đối phương nói gì, Diệp Cốc Thanh đi đến ngồi xuống ghế, đợi đến khi nha hoàn bưng trà lên, mới đưa mắt nhìn sang Trương lão bản.

    “Trương lão bản hạ cố đến chơi, không biết là có việc gì?”

    Bị Diệp Cốc Thanh nói thẳng như vậy, Trương lão bản tỏ vẻ không vui, nhưng mà nghĩ đến mục đích của chuyến đi này, hít sâu một hơi nhịn xuống.

    “Trước đó vài ngày nghe nói ngươi muốn bán cửa hàng tơ lụa trên phố Đông, cho nên muốn tới đây hỏi một chút.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh miễn cưỡng giương mắt nhìn Trương lão bản, thổi thổi lá trà trong chén, mở miệng nói: “Là chuyện đó sao, như thế nào? Trương lão bản muốn mua?”

    Trương lão bản cho rằng sau khi Diệp Chính Lương rời đi, việc kinh doanh buôn bán sẽ đi xuống. Vốn muốn khi dễ Diệp Cốc Thanh trẻ người non dạ, nhưng đối phương lại không phải người dễ bị lừa. Nghĩ đến cửa hàng tơ lụa kia, Trương lão bản chỉ có ‘hạ mình’ đến đây.

    “Là có ý định như vậy, nhưng mà không biết Tử Khâm ngươi đưa ra bao nhiêu ngân lượng?” Dứt lời, Trương lão bản nghiêng cái cơ thể mập mạp về phía trước, nhỏ giọng hỏi: “Tử Khâm, việc kinh doanh buôn bán nhà ngươi đang tốt, sao đột nhiên lại muốn bán đi? Chẳng lẽ thật sự có vấn đề giống như bên ngoài đồn đại?”

    Diệp Cốc Thanh nhìn thái độ giống như ân cần, nhưng trong mắt lại tràn đầy hả hê của Trương lão bản, nói: “Trương lão bản cũng đã nói là đồn đại nha. Dĩ nhiên không thể tin được. Nhưng mà, Trương lão bản hỏi ta ra giá bao nhiêu, ha ha, phải nói rằng ta có nói giá nhiều hay ít cũng không thể dùng được, mấu chốt vẫn là nhìn Trương lão bản rốt cuộc là cho nhiều hay ít.”

    “Năm trăm lượng thì sao?” Trương lão bản nắm ống tay áo rộng thùng thình của mình, duỗi ra năm ngón tay thô kệch nói.

    Diệp Cốc Thanh nhìn tay Trương lão bản, liền bật cười. Cửa hàng tơ lụa phía Đông không thể nói là cửa hàng tơ lụa lớn nhất trong Tuyên thành, nhưng không đứng thứ nhất cũng là đứng thứ hai. Trương lão bản đưa ra năm trăm lượng bạc đã nghĩ nắm được cửa hàng trong tay, như vậy không bằng trực tiếp cướp luôn cho rồi.

    Còn chưa chờ Diệp Cốc Thanh từ chối Trương lão bản, chỉ thấy ở cửa ra vào một mảnh mây đỏ bay tới, trước ánh mặt kinh ngạc của hai người, cười nói: “Năm trăm lượng? Ha ha, vị đại gia này là muốn bố thí cho ăn mày sao? ta ra giá một ngàn lượng, Diệp công tử có thể suy nghĩ một chút được không?”

    Chương 26

    ☆, Khiêu khích lẫn nhau.

    Hồng Hề Việt đột nhiên xuất hiện, khiến cho Diệp Cốc Thanh không khỏi sững sờ. Thấy đối phương lén nháy mắt với mình, lại thêm lời y vừa nói, Diệp Cốc Thanh lập tức hồi phục lại tinh thần.

    Thấy vậy hắn chỉ khẽ nhíu mày, quay đầu nhìn nhìn Trương lão bản đã nhanh đỏ bừng cả mặt, lại nhìn vẻ mặt nhàn nhã của Hồng Hề Việt, cầm chén trà nhỏ ra vẻ trầm ngâm, một lúc thì chuyển chén trà qua tay kia rồi đặt xuống bàn.

    “Giá mà huynh đài vừa cho tuy cao hơn so với Trương lão bản, nhưng mà cửa hàng này lại ở vị trí tốt nhất ở phố Đông. Không gạt ngươi, bỏ qua tiền vốn, lợi nhuận nhiều nhất cũng có thể lên đến mấy trăm lượng bạc. Hơn nữa Diệp gia cũng đã kinh doanh hơn mười năm, danh tiếng cửa hàng vẫn còn, không cần đến hai năm ngươi tuyệt đối có thể thu hồi được vốn. Công tử ra giá như vậy không thấy có chút thấp sao.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, nụ cười trên mặt Hồng Hề Việt dần thối lui, nghiêng đầu liếc mắt Trương lão bản, mở miệng hỏi: “Như vậy công tử muốn bao nhiêu? Chỉ cần hợp lý, ta có thể cân nhắc xem.”

    Diệp Cốc Thanh nhìn bộ dạng nghiêm túc của Hồng Hề Việt, không khỏi muốn bật cười. Nhưng cũng không thể thừa nhận, người này mà đã diễn, quả thật rất giống nha. Chỉ không biết Trương lão bản nghe xong có bị lọt lưới hay không.

    “Hai nghìn năm trăm lượng, giá này cũng đã linh động rồi đấy. Trương lão bản là bạn bè với cha ta, hôm nay cũng có ý muốn mua lại cửa hàng đó, công tử nếu muốn liền mua, không quan tâm thì ta sẽ để lại cho Trương lão bản.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn Trương lão bản, cười nói: “Nhưng mà, giá Trương lão bản vừa đưa ra thật sự là quá thấp. Nếu không biết ông quen với phụ thân ta, còn là cao thủ trả giá, đã biết rõ mà còn tưởng rằng Trương lão bản ỷ thế trưởng bối với Tử Khâm, lấy năm trăm lượng để xem thường Tử Khâm không hiểu việc buôn bán.”

    Diệp Cốc Thanh nói một lèo khiến cho Trương lão bản xấu hổ đến cả mặt đỏ bừng, ban đầu quả thật ông cảm thấy Diệp Cốc Thanh từ nhỏ thân thể đã suy yếu nhiều bệnh, lúc nói chuyện cùng Diệp lão gia ông mới biết được hắn chưa từng học qua việc buôn bán, cho nên nghĩ muốn lừa gạt hắn một chút. Không nghĩ tới bị người khác chen ngang, rồi còn bị ‘tiểu tử ngu ngốc’ này quở trách, bản thân thì đuối lý không cách nào mở miệng.

    Cửa hàng phố Đông nhất định phải lấy được, Trương lão bản âm thầm tính toán, hai nghìn năm trăm lượng quả thật có chút cao, nhưng mà chờ đến khi lấy lại được vốn là có thể thu được lợi nhuận rồi. Cho nên cắn răng quyết định.

    “Tử Khâm nói cái gì a, ta cùng phụ thân ngươi là bạn tốt, sao có thể lừa gạt ngươi được? Giá vừa rồi chỉ là nói đùa với ngươi thôi, Tử Khâm đừng để ở trong lòng. Như vậy đi, nếu như Tử Khâm đã nói giá cuối cùng là hai nghìn năm trăm lượng, vậy thì hai nghìn năm trăm lượng. Cửa hàng này, ta muốn!”

    Trương lão bản vừa nói, Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh cười đến giảo hoạt, thấy Trương lão bản quay đầu qua lại lập tức giả bộ thành vẻ mặt không vui.

    “Diệp công tử, ta ra ba nghìn lượng.”

    Lần này Diệp Cốc Thanh thật sự bật cười, đưa tay vỗ vỗ bả vai Hồng Hề Việt nói: “Thật có lỗi, dù sao Trương lão gia cũng là trưởng bối của ta, nếu như ông ấy muốn cửa hàng này, ta chỉ có thể để lại cho ông. Về sau có cơ hội chúng ta lại hợp tác a.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt ‘không cam lòng’ nhìn Trương lão bản một chút rồi khẽ gật đầu, lập tức quay người ra khỏi phòng khách.

    Thấy Hồng Hề Việt rời đi, Trương lão bản lấy ra hai ngân phiếu hai nghìn năm trăm lượng từ trong tay áo đưa cho Diệp Cốc Thanh.

    “Tử Khâm không hổ là con trai của Diệp đại ca, làm việc rất giống nhau, nhưng mà, người vừa rồi là ai? Trước kia sao chưa thấy bao giờ?”

    Diệp Cốc Thanh nhìn ngân phiếu, thấy đủ liền cất vào trong ngực, quay đầu nhìn về hướng Hồng Hề Việt rời đi rồi cười nói với Trương lão bản: “A, y a, là từ nơi khác tới. Nghe nói gia tài bạc triệu, lần này đến Tuyên thành nhìn thấy cửa hàng phố Đông, biết ta muốn bán liền quấn ta hai ngày trời, ta vẫn chưa nói gì.”

    “Vậy sao ngươi không bán cho y? Ta thấy y ta giá rất cao.”

    “Không phải là Trương lão bản nói muốn mua sao, cửa hàng tốt vậy cũng phải nhường cho người một nhà mua trước không phải sao?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, Trương lão bản sửng sốt một chút, lập tức vỗ vỗ tay Diệp Cốc Thanh. Dứt khoác khen hắn là tuổi trẻ tài cao, mà Diệp Cốc Thanh nghe xong chỉ cười không nói.

    Sau khi hàn huyên với Trương lão bản một lúc, Diệp Cốc Thanh lấy lý do cơ thể không khỏe để tiễn người. Mà chờ đến khi Trương lão bản đi khỏi, liền trở về Đông Sương.

    Lúc này, Hồng Hề Việt đang nằm dưới gốc đa hóng mát, nghe thấy tiếng bước chân của Diệp Cốc Thanh, chậm rãi xoay người qua nhìn hắn cười cười. Nâng lên cánh tay mảnh khảnh, mảnh vải đỏ dần tuột xuống tới khuỷu tay lộ ra cánh tay trắng nõn như ngọc, dưới ánh mặt trời lại càng thêm trong suốt.

    Chỉ thấy bàn tay trắng mịn đang vươn đến mâm đựng trái cây trên bàn, ngắt lấy một quả nho tím đậm bỏ vào trong miệng. Bờ môi màu đỏ ngậm lấy quả nho màu tím, lộ ra một loại hấp dẫn không thể nói bằng lời. Trái cổ khẽ nhúc nhích, trong không khí dường như tràn ngập một loại khí tức ám muội.

    Nhìn Hồng Hề Việt như vậy, trái tim Diệp Cốc Thanh không khỏi căng lên, thân thể cũng không tự chủ được mà nổi lên phản ứng, may mà quần áo rộng thùng thình, cho nên không nhìn ra được cơ thể Diệp Cốc Thanh có biến hóa.

    Diệp Cốc Thanh mặt không biểu tình đi đến bên cạnh Hồng Hề Việt ngồi xuống, trong lòng âm thầm nghi hoặc, vì sao động tác của Hồng Hề Việt lại khiến cho bản thân mình bị ảnh hưởng lớn như vậy, đừng nói là mình thật sự thích y đi? Nếu thật sự thích Hồng Hề Việt, vậy cũng không phải là không thể tiếp nhận, chính là sau này nếu mình tỏ tình với y, Hồng Hề Việt sẽ có phản ứng gì, không phải đem mình trở thành Đường Khanh Ly đi? Nếu là như vậy, quả thật là bi kịch…

    “Nghĩ cái gì vậy? Việc không thành?”

    Diệp Cốc Thanh nghe Hồng Hề Việt nói, lập tức hồi phục lại tinh thần. Ngẩng đầu nhìn Hồng Hề Việt đang ăn nho nói: “Không phải, chuyện rất thuận lợi. Hai nghìn năm trăm lượng, một phần cũng không thiếu. Nói thật, ta không ngờ rằng ngươi còn có thiên phú đóng kịch, rõ ràng đã hù cho Trương lão bản kia sững sờ luôn a.”

    Hồng Hề Việt lười biếng nằm trên ghế, trợn mắt nhìn Diệp Cốc Thanh nói: “Ai biểu ông ta khi dễ ngươi, năm trăm lượng muốn mua một cửa hàng của ngươi, không phải là có chủ tâm khi dễ ngươi sao?”

    Hồng Hề Việt nói xong quay đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, phát hiện đối phương đang mỉm cười nhìn mình. Nhìn vào đôi mắt tràn đầy ôn nhu kia, Hồng Hề Việt không biết làm sao, dường như trái tim hẫng một nhịp, vội vàng quay đầu ngắt lấy một quả nho che giấu việc mình thất thố.

    Diệp Cốc Thanh nghe Hồng Hề Việt nói mà trong lòng không khỏi cảm thấy ấm áp, cũng đưa tay ngắt lấy một quả nho chậm rãi lột vỏ bỏ vào trong miệng.

    Nho chua chua ngọt ngọt khiến cho Diệp Cốc Thanh không khỏi giật mình, dường như nhìn ra Diệp Cốc Thanh thật thích cái này, Hồng Hề Việt đẩy mâm trái cây đến trước mặt Diệp Cốc Thanh, cũng học bộ dạng hắn bắt đầu lột vỏ nho. Nhưng mà chờ cho y lột vỏ xong cũng không ăn, đưa đến trước mặt Diệp Cốc Thanh.

    “Khi còn bé ngươi có cái tật lười lột vỏ, ờ, ăn đi.”

    Vừa nghĩ đến chuyện có khả năng phát sinh sau khi mình thổ lộ, lúc này lại nghe thấy Hồng Hề Việt nói vậy, trái tim Diệp Cốc Thanh không khỏi trĩu nặng, nhưng trên mặt vẫn bất động thanh sắc. Trước hai mắt mở to của Hồng Hề Việt, cúi đầu dùng miệng ngậm lấy quả nho.

    Nước nho còn vươn trên ngón tay Hồng Hề Việt khiến cho Diệp Cốc Thanh dùng lưỡi liếm liếm theo bản năng, không đợi Diệp Cốc Thanh nhả ra, Hồng Hề Việt đã nhanh chóng rút tay khỏi miệng hắn, tuy rằng trên mặt vẫn là biểu hiện như cũ, nhưng hai tai lại nhuộm kín một màu hồng nhạt.

    Thẹn thùng… Diệp Cốc Thanh thầm nghĩ.

    “Nho ăn thật ngon.” Diệp Cốc Thanh dùng vẻ mặt nghiêm túc nhìn Hồng Hề Việt đang lúng túng, lập tức khiêu khích mà liếm liếm môi. Nước nho cùng nước miếng dính trên môi, hiện ra ánh nước, có thể do ánh mặt trời quá gay gắt mới khiến cho mặt Hồng Hề Việt nóng bừng. Nếu không phải vẻ mặt đứng đắn của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt đã cho rằng gia khỏa này là đang đùa giỡn y.

    Đảo mắt một vòng, Hồng Hề Việt nhớ đến phản ứng của hắn khi mình trêu đùa lúc trước, thế là, cười với Diệp Cốc Thanh đến phong tình vạn chủng, chậm rãi dựng thẳng người tựa lưng vào ghế, nâng lên ngón tay mới bị Diệp Cốc Thanh liếm trúng, dưới ánh nhìn chăm chú của Diệp Cốc Thanh mà để ở bên môi liếm một cái.

    “Ừm, mùi vị không sai.”

    Diệp Cốc Thanh cảm thấy hô hấp của mình như cứng lại, phía dưới bụng mới khôi phục lại bình thường lại bắt đầu rục rịch. Hít sâu một hơi đè xuống xúc động, Diệp Cốc Thanh nhìn bộ dạng kia của y, rất muốn đè người xuống mà làm ngay tại chỗ! Nhưng nhớ lại thân phận của đối phương, chỉ có thể nhịn.

    Không nói cho Hồng Hề Việt linh hồn của cơ thể này đã thay đổi, cứ như vậy mà sống tiếp không phải là không thể được. Nhưng mà Diệp Cốc Thanh không có hứng thú làm thế thân của người kia. Nếu như nói rõ với y, Diệp Cốc Thanh cảm thấy Hồng Hề Việt sẽ cho là chuyện không nghiêm túc, hoặc có khả năng, y một chưởng liền đánh chết mình, khiến cho Diệp đại thiếu gia chân chính trở về. Bất kỳ loại nào, hắn đều không muốn nhìn thấy.

    Cho nên trước mắt, biện pháp tốt nhất chính là kéo dài! Kéo cho tới khi Hồng Hề Việt thật sự yêu mình. Đến lúc đó nói cho y biết rõ chân tướng, mình đi hay ở phụ thuộc vào sự lựa chọn của y. Đến lúc đó giải quyết Hồng Hề Việt đã yêu hắn đoán chừng đơn giản hơn nhiều.

    Nghĩ đến đó, trong lòng Diệp Cốc Thanh nhịn không được trấn tĩnh lại, cũng cho Hồng Hề Việt một nụ cười.

    “Mấy ngày nữa có thể ta sẽ đi đến Tuế Giang thành, ngươi rời đi, hay là muốn đi cùng?”

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói, bàn tay đang lột vỏ nho ngừng một chút, ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh mở miệng hỏi: “Vậy Tử Khâm muốn ta đi cùng ngươi, hay là muốn ta rời đi?”

    “Chuyện của ngươi đương nhiên là do ngươi định đoạt, cho dù câu trả lời là gì ta cũng chấp nhận.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt thả quả nho trong tay xuống, mỉm cười: “Lúc trước, mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời ta là tìm được ngươi. Hôm nay đã thấy người, nếu như ngươi còn không trở về cùng ta, dĩ nhiên là ta không thể bỏ đi được. Cho nên bất luận thế nào, ta cùng muốn cùng một chỗ với ngươi.”

    Hồng Hề Việt nói xong lại khiến cho trái tim Diệp Cốc Thanh không khỏi một hồi loạn nhịp, dừng tay sờ sờ chén trà nhỏ, ngước mắt nhìn vẻ mặt kiên định của Hồng Hề Việt, hỏi: “Thật không? Vậy nếu về sau ta thành thân? Ngươi sẽ tiếp tục cùng một chỗ với ta?”

    “Ta đương nhiên…” Hồng Hề Việt trả lời theo bản năng, nhưng chờ đến khi hiểu được lời Diệp Cốc Thanh vừa nói, lập tức ngừng lại mấy chữ sắp sửa tuôn ra khỏi miệng. Ngược lại, cười đến sáng lạng ghé trước mặt Diệp Cốc Thanh, nói: “Đó là dĩ nhiên, nhưng mà Tử Khâm ngươi đã quên sao, ta cũng đã bái đường thành thân với ngươi rồi. Nếu như ngươi muốn tái giá, vậy đem ta để đâu?”

    Chương 27

    ☆, Cùng tắm.

    Ba ngày sau, Diệp Cốc Thanh nhận được thư của Lưu quản gia. Trên thư ông nói đã hỏi được có bao nhiêu người bán thuyền lớn ở Tuế Giang thành, nhưng mà giá cả hơi cao, lại để cho Diệp Cốc Thanh tự mình tính toán.

    Lúc này Diệp Cốc Thanh không thiếu bạc, hiện tại biết rõ Lưu quản gia đã tìm được thuyền lớn, dĩ nhiên không có khả năng bỏ qua cơ hội này. Vì vậy, Diệp Cốc Thanh để tiểu nha hoàn chuẩn bị cho mình một ít đồ dùng cần thiết, còn mình thì đến tiễn trang lấy ngân phiếu, lựa thêm vài tùy tùng đi theo liền xuất phát. Nghĩ đến Hồng Hề Việt đang ở căn phòng sát vách, Diệp Cốc Thanh qua đó gọi Hồng Hề Việt còn đang ngủ dậy để thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra ngoài.

    Lúc Hồng Hề Việt cầm theo hai bọc đồ nhìn thấy mấy người tùy tùng đứng trước cửa, im lặng không nói gì nhìn về phía Diệp Cốc Thanh.

    Hiện tại thế đạo không yên, tuy rằng bọn họ chỉ mang theo vài người, nhưng cũng đủ rêu rao. Hơn nữa, còn có mình ở bên bảo hộ Diệp Cốc Thanh, mấy tên trộm cắp lặt vặt trên giang hồ cũng đừng nghĩ làm bị thương đến một đầu ngón tay của Diệp Cốc Thanh. Vì vậy, không để ý tới lời phản đối của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt một cước đá mã phu xuống xe, tự mình đánh xe chở Diệp Cốc Thanh hướng đến Tuế Giang thành.

    Bị nghẹn ở Tuyên thành một thời gian dài, hôm nay Hồng Hề Việt được ra ngoài thì không khỏi cảm thán, ngửa đầu nhìn sơn sơn thủy thủy bốn phía đều phá lệ xinh đẹp.

    Đường đi từ Tuyên thành đến Tuế Giang thành phải qua không ít đồi núi, hơn nữa xe ngựa chỗ này không thể nào so sánh với ô tô thời hiện đại được. Ngồi trong xe ngựa, Diệp Cốc Thanh đóng sổ sách xoa xoa hai mắt rồi thở dài một tiếng. Xoay xoay bả vai đã mỏi đến rã rời, đưa tay vén lên mành xe liên tục lắc lư ở phía trước.

    “Aizz, phải mất bao nhiêu ngày chúng ta mới đến Tuế Giang thành ?” Thấy phong cảnh bên ngoài rất tốt, Diệp Cốc Thanh ném lại sổ vào trong xe, cũng học Hồng Hề Việt ngồi ở trên càng xe.

    “Có lẽ hơn nửa tháng, thân thể ngươi không tốt, chúng ta cũng không thể đi quá nhanh.” Hồng Hề Việt thấy trong tay Diệp Cốc Thanh không có gì để giữ lại, lo lắng xe ngựa lắc lư hắn bị ngã xuống dưới, liền phòng ngựa vạn nhất mà nắm chặt cổ tay hắn.

    Diệp Cốc Thanh cúi đầu nhìn bàn tay đang nắm lấy cổ tay mình, khóe miệng không khỏi cong lên.

    Tuy rằng thời gian nửa tháng là khá dài, nhưng chuyện này cũng không thể quá nóng vội, hơn nữa cho dù thế nào thì mạng người cũng là quan trọng nhất, mà quan trọng hơn nữa là, suốt cả chặng đường Hồng Hề Việt đều sẽ ở bên mình, trên đường đi phát triển tình cảm một chút ngược lại cũng không tệ, cho nên vốn cảm thấy thời gian có chút lâu nhưng Diệp Cốc Thanh cũng không quá vội vã.

    Bởi vì đến trưa không gặp được nhà dân, hai người chỉ có thể ăn cơm bên ngoài. Nhưng mà, bên ngoài cây cối nhiều, gió núi thổi mát mẻ, lại thêm cảnh vật xung quanh đẹp mắt, cũng không làm cho người ta cảm thấy điều kiện thiếu thốn, ngược lại có cảm giác đây là bữa cơm dã ngoại.

    Sau khi ăn uống no đủ Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt lại khởi hành, Hồng Hề Việt đã đánh xe cho đến tận trưa, Diệp Cốc Thanh sợ y mệt nên muốn đổi ca. Đáng tiếc Diệp đại thiếu gia ở hiện đại chỉ lái ô tô, ngồi máy bay, đến chỗ này cũng chưa từng cưỡi ngựa qua, chưa từng điều khiển xe. Cho nên, giữ cương vung roi rồi để cho xe ngựa chạy đi, Diệp đại thiếu gia thấy đánh xe tưởng như đơn giản , nhưng lại là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao.

    Chịu đựng đến nửa canh giờ, Hồng Hề Việt ngồi bên cạnh rốt cuộc nhịn không được nữa mà qua đổi với hắn. Thấy Diệp Cốc Thanh có vẻ mệt mỏi nên để cho hắn vào trong xe nghỉ ngơi.

    Nằm lắc lư trong xe, Diệp Cốc Thanh gối đầu lên tay âm thầm quyết định, phải thừa dịp lần ra ngoài này học được những thứ cần phải học, ví dụ như đánh xe, ví dụ như, cưỡi ngựa…

    Nghĩ đi nghĩ lại, tâm tư Diệp Cốc Thanh lại bay đến chuyện làm ăn trước mắt.

    Mấy ngày nay Diệp Cốc Thanh nhàn rỗi không có gì làm đã triển khai sơ sơ lộ tuyến, đội thuyền sẽ xuất phát từ Tuyên thành, men đến Thượng Thủy thành, Lư Kiền thành, Thấm Dương thành… Chờ đến chỗ mấy thành trấn lớn. Trương thái thú có quen biết với mấy quan viên chỗ ấy, có thể giúp viết một bức thư để cho phủ nha xây dựng một bến tàu bên cạnh sông Kính Thành. Đến lúc đó thành nào cần hàng hóa gì, liền từ địa phương khác chuyển tới đây, có thể nhờ bọn họ giữ hộ, chỉ lấy phí chuyên chở cùng phí sử dụng thuyền là được.

    Nếu như sợ hàng hóa bị rải rác, có thể đóng mấy thùng đựng hàng như cách làm ở hiện đại. Tìm người có kinh nghiệm làm mấy thùng gỗ theo yêu cầu, sau đó, trên thùng sẽ đánh số ghi lại vào danh sách, làm như vậy cũng không sợ đồ vật bị xáo trộn, lại còn rõ ràng. Rồi sau nữa, thời điểm giao nhận hàng, có thể điền vào danh sách, trên danh sách có ghi số đánh trên thùng, địa phương này cần hàng hóa gì, bên trong lại có bao nhiêu hàng…. nếu như vậy mà thương gia còn chưa yên tâm, có thể dùng biện pháp thiếu một đền mười. Chỉ cần theo dõi sít sao một chút, tin tưởng sẽ không có rắc rối gì.

    Diệp Cốc Thanh nghĩ đến phương án cụ thể, trong lúc lắc lư trong xe thì bất tri bất giác ngủ mất. Chờ đến khi tỉnh lại, trời cũng chạng vạng tối rồi.

    Lúc này, xe ngựa đang dừng bên cạnh sờ sông. Diệp Cốc Thanh xuống xe nhìn xung quanh một vòng thì thấy Hồng Hề Việt ở đằng kia. Vừa muốn đi qua nhìn, đã thấy Hồng Hề Việt ôm một bó củi khô về đây.

    Diệp Cốc Thanh tiến lên nhận lấy đồ trong tay Hồng Hề Việt, mở miệng nói: “Sao ngươi không đánh thức ta? Ngươi đánh xe cả một ngày, loại chuyện này đáng lẽ phải để ta làm mới đúng.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt cười cười giúp hắn phủi xuống mảnh lá khô: “Không có gì a, trước kia ta cũng thường xuyên làm một mình. Đều đã thành quen, thân thể ngươi vừa mới khôi phục, nên nghỉ ngơi thật nhiều mới đúng.”

    Biết rõ Hồng Hề Việt là đang quan tâm hắn, Diệp Cốc Thanh cũng không nói gì nữa. Thả bó củi khô xuống một mảnh đất bằng phẳng bên cạnh bờ sông, từ trong xe lấy ra túi nước đưa cho Hồng Hề Việt, sau đó mới lấy ra lương khô chuẩn bị làm bữa tối.

    Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh bận bịu ở đằng kia, mình cũng ngồi không yên, kẹp vạt áo vào trong đai lưng ngồi xổm xuống giúp hắn nhóm lửa.

    (*nhớ đến cảnh ngày xưa mặc áo dài hay vén tà áo vào trong cạp quần :))))

    Rặng mây đỏ chiều hoàng hôn bao phủ toàn bộ mặt sông, Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt ở bên bờ cũng được gắt gao vây kín. Có lẽ cảm nhận được gì đó, hai người đồng thời ngẩng đầu nhìn đối phương, nhìn vào mắt nhau, lại cười cười tiếp tục công việc trong tay. Cá bơi trong hồ dường như cũng muốn tham gia náo nhiệt, ra sức nhảy khỏi mặt nước rồi để lại từng chuỗi bọt.

    “Đêm nay có muốn thêm đồ ăn không?” Hồng Hề Việt nhìn từng gợn sóng rung động trên mặt nước hỏi.

    “Ta không có ý kiến, chỉ có điều sẽ không bắt.”

    “Giao cho ta.” Nói xong, Hồng Hề Việt chớp chớp mắt nhìn Diệp Cốc Thanh, đứng dậy đi đến bờ sông, cúi đầu xác định trong chốc lát, chỉ thấy y ra tay như gió táp, nhanh chóng vung tay đánh vào trong nước, lập tức một con cá trắm cỏ vừa dài vừa lớn rơi xuống bên chân Diệp Cốc Thanh.

    Cá trắm vừa rời khỏi mặt nước liền ra sức giãy giụa trên đất, nước dính trên thân cá vẩy trúng mặt Diệp Cốc Thanh, khiến cả người hắn nhiễm phải mùi tanh hôi.

    Nhưng vào lúc này, Hồng Hề Việt lại bắt được thêm một con nữa. Lúc Hồng Hề Việt ném về phía bên này, Diệp Cốc Thanh thức thời lùi về sau hai bước. Nhìn hai con cá trắm cỏ bị ném trúng nhau nằm chỏng chơ trên mặt đất, Diệp Cốc Thanh vén áo lên đến khuỷu tay, học Hồng Hề Việt nhét vạt áo vào bên hông, mỗi tay nắm lấy một đuôi cá nhấc đến chỗ bờ sông.

    Trước ánh mắt đắc ý của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh lấy ra dao găm gắn bên đùi để phòng thân rồi bắt đầu cạo vảy cá, cạo đến khi đã hoàn toàn sạch sẽ, chọn lấy một cành gỗ nhọn dài xuyên qua con cá. Lúc này, Hồng Hề Việt đã thổi lửa đến đỏ hồng. Sau đó, lại để Hồng Hề Việt lên xe tìm mấy loại gia vị mà tiểu nha hoàn đã chuẩn bị cho, rắc hết một lượt lên thân cá lúc này mới mang qua chỗ đống lửa để nướng.

    Không lâu sau, mùi cá trắm thơm nức liền tràn ngập khoang mũi, Hồng Hề Việt kinh ngạc nhìn chăm chú Diệp Cốc Thanh đang nướng cá, kỳ quái vì sao hắn lại có kỹ thuật này. Không đợi Hồng Hề Việt nghĩ ra được nguyên do, Diệp Cốc Thanh đã đưa một con cá nướng đến trước mặt y rồi.

    Nhìn cá trắm nướng đến vàng ươm trước mặt, Hồng Hề Việt mở tròn hai mắt nhận lấy. Mùi tanh trên thân cá đã được Diệp Cốc Thanh dùng gia vị xóa sạch, mà lượng mỡ thừa cũng bị lửa đốt chảy ra. Bỏ vào miệng vừa giòn vừa thơm, thịt cá ngon.

    Hồng Hề Việt ăn đến hào hứng bỗng thấy Diệp Cốc Thanh vẫn còn luân phiên lật trở cá trong tay, ngọn lửa nóng gắt phả nhiệt khiến Diệp Cốc Thanh cả đầu đầy mồ hôi.

    “Để ta làm cho, ngươi qua bên cạnh rửa mặt đi.” Hồng Hề Việt muốn nhận lấy, lại bị Diệp Cốc Thanh đẩy sang một bên.

    “Không sao, một chút nữa là được rồi, đợi tí rồi cùng nhau tắm chung luôn. Như thế nào, mùi vị có được không?” Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt, biểu tình vạn năm bình tĩnh, khó có được lộ ra vẻ chờ mong.

    “Ăn ngon, nhưng mà, sao ngươi lại biết nướng cá vậy?” Hồng Hề Việt tách thịt cá, lấy xương ra rồi đưa đến bên miệng Diệp Cốc Thanh.

    Diệp Cốc Thanh nghe Hồng Hề Việt nói thì không khỏi sửng sốt một chút, cúi đầu thấy Hồng Hề Việt đưa miếng cá nướng đến bên miệng mình, liền há miệng ngậm vào.

    “Cái này… là do lúc nhàm chán học được, mùi vị coi như không tệ. Ha ha…”

    Diệp Cốc Thanh khó có được cao hứng như vậy, Hồng Hề Việt cũng không muốn truy vấn ngọn nguồn, chờ đến khi Diệp Cốc Thanh đã nướng chín cá, hai người lại ăn thêm chút món mang từ nhà theo, sau đó dập tắt lửa.

    Diệp Cốc Thanh nướng cá đến cả người đổ đầy mồ hôi vừa bẩn vừa bốc mùi, cúi đầu ngửi ngửi thật sự không thể chịu được, cho nên liền tìm một bộ quần áo từ trong xe đi đến bờ sông tắm rửa. Lúc này đang vào giữa hè, trong bụi cỏ có rất nhiều rắn, côn trùng, chuột, kiến, Hồng Hề Việt lấy lý do lo lắng liền nhảy theo vào sông tắm chung.

    Lúc này, mặt trăng đã mọc lên ở đằng đông, treo trên khoảng trời cao cao chiếu sáng mọi vật xung quanh. Diệp Cốc Thanh bất đắc dĩ nhìn Hồng Hề Việt trần như nhộng ở cách đó không xa, lặng yên xoay người sang chỗ khác.

    Hồng Hề Việt nhìn thấy động tác của Diệp Cốc Thanh tưởng rằng đối phương thẹn thùng, nhớ tới bộ dạng lúng túng của Diệp Cốc Thanh vào buổi sáng hôm đó, không khỏi cười ra tiếng. Sau đó liền đi đến bên cạnh Diệp Cốc Thanh, giơ lên khăn vải trong tay, nói: “Giúp ta chà lưng nha?”

    Diệp Cốc Thanh nhìn xuống khăn vải trong tay Hồng Hề Việt, lại nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh không biết đối phương là cố ý đùa giỡn, khẽ gật đầu nhận lấy khăn vải trong tay lại để cho đối phương xoay lưng lại đây.

    Hồng Hề Việt vén tóc mình ra trước ngực, lộ ra khoảng lưng trắng nõn cùng vùng eo mảnh khảnh. Làn da như ngọc trong suốt dưới ánh trăng, khiến người nhìn một phen thất thần. Trái tim Diệp Cốc Thanh căng lên, nhưng vẫn bất động thanh sắc giúp y chà lưng.

    Hồng Hề Việt nghiêng đầu nhìn biểu hiện căng cứng của Diệp Cốc Thanh, thầm kêu không thú vị, chờ đến khi đối phương lau xong một lần liền kêu ngừng tay. Xoay người nhìn biểu tình của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt lấy lại khăn vải từ hắn, nhìn vào ánh mắt của đối phương lại phát hiện, thì ra Diệp Cốc Thanh không có bình tĩnh như vậy…

    Giờ khắc này, Hồng Hề Việt cảm thấy, hình như mình chơi đùa hơi quá…

    Chương 28

    ☆, Tình cảm dần nảy sinh.

    Nhìn thấy sâu trong đôi mắt Diệp Cốc Thanh là ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, lúc này Hồng Hề Việt mới bỗng nhiên ý thức được, người trước mắt này cũng không phải đám người bại hoại mà bình thường y hay đùa giỡn. Mặc dù đối phương là bạn chơi chung khi còn bé, nhưng trước mặt đã là nam nhân so với mình còn muốn cao hơn hai tấc, thật sự không cách nào có thể đánh đồng với đứa nhỏ của hơn mười năm trước được. Giờ khắc này, Hồng Hề Việt càng không thể không thừa nhận, chính là đứa nhỏ của năm đó đã trưởng thành.

    “Ta tắm xong, đi, đi lên trước đây.” Hồng Hề Việt xoay người muốn chạy, lại bị Diệp Cốc Thanh ở phía sau ôm chặt lấy eo giam cầm trong lồng ngực.

    Cảm thấy cái thứ cưng cứng phía sau đang không ngừng đụng vào hông của mình, Hồng Hề Việt miễn cưỡng đè xuống cảm giác bối rối đang cuồn cuộn trong lòng, cái gì mà tự rước họa vào thân nha, vào lúc này Hồng Hề Việt lại càng cảm nhận được sâu sắc. Nghiêng đầu thoáng nhìn qua Diệp Cốc Thanh. Nge thấy tiếng thở dồn dập của đối phương, Hồng Hề Việt chỉ cảm thấy hai tai nóng bừng.

    “A, A Ly, ngươi, ngươi không thoải mái hả? Thả ta ra trước có được không, ta sẽ không đi.”

    Diệp Cốc Thanh nghe thấy giọng nói luống cuống của Hồng Hề Việt, rõ ràng bản thân mình đang thất thố. Nhắm mắt lại nhịn xuống xúc động trong cơ thể, buông tay rời khỏi cơ thể cứng ngắc của Hồng Hề Việt.

    “Thật xin lỗi, vừa rồi là ta thất thố.” Diệp Cốc Thanh đưa tay lau lau mặt, quay người đi về phía sau vài bước kéo dài khoảng cách với Hồng Hề Việt.

    Nhìn động tác cùng giọng nói trầm thấp của Diệp Cốc Thanh, trái tim Hồng Hề Việt không khỏi mềm nhũn. Diệp Cốc Thanh đã đến tuổi này rồi, có dục vọng thật sự là chuyện bình thường, hơn nữa hắn còn không có một người thị thiếp nào, một lần xung hỉ cũng bị đổi thành mình….

    “Nếu không, ta giúp ngươi?” Nói xong, Hồng Hề Việt rất muốn dùng một chưởng đánh chết mình. Nhưng mà thấy đối phương không có quay lại vẫy tay với mình, trái tim Hồng Hề Việt liền thả lỏng, vội vàng ra khỏi dòng nước, ôm quần áo trở lại xe ngựa.

    Nghe thấy âm thanh Hồng Hề Việt đã rời khỏi đây, Diệp Cốc Thanh không khỏi thở dài một cái. Cấm dục lâu ngày, hôm nay ngẫu nhiên bị người kia vén lên dục vọng, có trời mới biết hắn có bao nhiêu khó chịu. Nếu là ở hiện đại, ra ngoài vung ít tiền tìm người giải quyết một chút là được. Nhưng mà ở chỗ này, hắn chưa ra ngoài bao giờ, bên cạnh là tiểu nha hoàn chỉ mới mười bốn mười lăm tuổi. Ra tay với một đứa bé, nhất định bị báo ứng!

    Hôm nay ra ngoài lúc nào cũng có người kè kè bên cạnh, nếu như đi đến loại địa phương đó, không nói đến đối phương có phản ứng gì nha, chính là mình cũng cảm thấy không tiện. Cúi đầu nhìn nhìn vào nơi vẫn còn nhô lên, Diệp Cốc Thanh thở dài một cái đành phải nhờ vào cô em năm ngón.

    Ngồi bệt xuống tảng đá bên cạnh bờ sông, Diệp Cốc Thanh tuột tiết khố của mình đến đùi, bàn tay cầm chặt lấy thứ căng cứng kia rồi dần dần lên xuống. Khoái cảm quen thuộc từ vị trí trung tâm lan đến từng bộ phận trên cơ thể, hô hấp cũng ngày càng trở nên dồn dập…

    Khoảnh khắc thứ kia bắn ra, trong đầu Diệp Cốc Thanh hiện lên một ý nghĩ, hắn là nên tìm bạn tình rồi.

    Phía sau bụi cỏ, Hồng Hề Việt đang sững sờ nhìn gương mặt ửng đỏ của Diệp Cốc Thanh dưới ánh trăng, trong lúc bất tri bất giác thân thể dần dần nóng lên, bốc nhiệt, giống như có nhiều thứ đang rục rịch phá kén đi ra. Chờ đến khi Hồng Hề Việt nhìn thấy vẻ mặt Diệp Cốc Thanh đã trở lại bình thường, lúc này mới phát hiện cái thứ dưới hạ thân mình đang phấn chấn ngẩng cao đầu. Thầm nghĩ tự gây nghiệt không thể sống, Hồng Hề Việt liền vận công nhịn xuống dục vọng bên trong, chờ đến khi dục hỏa trong thân thể trở lại bình thường mới sửa sang lại quần áo cho tốt rồi quay lại xe ngựa.

    Lúc này, Diệp Cốc Thanh đã lên bờ, Hồng Hề Việt vén rèm xe lên vừa vặn đối diện với tấm lưng trần trụi của Diệp Cốc Thanh. Tay đang vén rèm ngừng lại, Hồng Hề Việt định qua bên đó chờ Diệp Cốc Thanh mặc đồ xong, nhưng thấy đối phương quay đầu lại, Hồng Hề Việt liền xấu hổ không dám qua.

    Chờ đến khi Diệp Cốc Thanh mặc xong tiết y tiết khố , khoác thêm một cái áo choàng mới dám bước xuống khỏi xe.

    “Quần áo ngươi đâu? Bây giờ giặt một chút buổi sáng ngày mai là khô rồi.”

    “A, được.” Nói xong, Hồng Hề Việt đưa tay nhận lấy quần áo trong tay Diệp Cốc Thanh, từ trong xe ngựa lấy ra bồ kết rồi đi về phía bờ sông.

    Diệp Cốc Thanh nhìn thấy động tác của Hồng Hề Việt, không khỏi bật cười. Hắn định tự mình đi giặt, thuận tiện giặt cho Hồng Hề Việt luôn. Không nghĩ tới đối phương vậy mà cho là mình muốn y giặt giúp, không nói nhiều lời liền nhận lấy. Hôm nay Hồng Hề Việt dường như có chút dễ bảo, chẳng lẽ chuyện vừa rồi đã kích thích y?

    Nhìn bộ dạng Hồng Hề Việt một ngón tay không dính nước xuân (*Ý nói người được nuông chiều, k phải làm việc gì, gia đình có điều kiện tốt.), Diệp Cốc Thanh sợ đối phương dùng lực tay quá mạnh khiến quần áo hỏng mất, vội vàng đi theo y đến bờ sông. Nhưng mà, sau khi nhìn thấy động tác thuần thục của đối phương thì liền yên tâm. Nghĩ mới nhớ, Hồng Hề Việt từ nhỏ đã cùng sư tôn sống trên núi, mấy việc nấu cơm giặt quần áo đoán chừng có thể tự mình làm được, Diệp Cốc Thanh sâu sắc cảm thấy rằng, mình không nên trông mặt mà bắt hình dong.

    Quần áo mùa hè thì mỏng hơn, chỉ cần vò một chút là đã bay hết mùi mồ hôi, hai người một thì giặt quần áo, một thì phơi nắng. Không đến một khắc (*phút) quần áo đã giặt xong rồi. Bởi vì xe ngựa chỉ có một, mặc dù trong lòng hai người đều có chút không được tự nhiên, nhưng cũng không thể không cùng nhau nghỉ ngơi bên trong xe ngựa.

    Tuy nói là hè, nhưng ngủ ngoài trời vẫn có chút lạnh. May mắn tiểu nha hoàn tương đối cẩn thận, trước khi đi còn biết chuẩn bị cho bọn họ một cái nệm và một cái chăn mỏng, cho nên đêm này cũng không bị đông lạnh. Chính là không gian trong xe tương đối nhỏ, hai người ngủ cùng nhau không thể tránh khỏi việc dán cùng một chỗ.

    Bởi vì xe ngựa không thể so sánh với giường êm, một đêm này Diệp Cốc Thanh ngủ cũng không tốt, chờ đến khi hắn tỉnh lại, Hồng Hề Việt đang một tay khoác ở eo hắn, một chân vắt qua đùi hắn ngủ say sưa. Diệp Cốc Thanh biết rõ ban ngày Hồng Hề Việt còn phải đánh xe, cái đó đối với y là khá vất vả, cho nên không muốn kinh động đến y, chỉ có thể nằm trên xe tùy ý Hồng Hề Việt dùng tám chân bạch tuộc quấn lấy mình.

    Không biết đã qua bao lâu, Hồng Hề Việt mơ mơ màng màng mở to mắt. Ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh phía dưới, cho là mình đang nằm mơ, đưa tay xoa xoa gò má đối phương kêu một tiếng ‘A Ly’, sau đó trở mình tiếp tục ngủ. Nhưng chờ đến khi y trở mình được một nửa, bỗng nhiên nhớ tới việc bọn họ đã ra ngoài liền lập tức tỉnh lại, hai tay chống xuống dưới nâng người dậy.

    “Có chuyện gì sao?” Động tác đột ngột của Hồng Hề Việt, khiến Diệp Cốc Thanh không rõ lắm mà nghi hoặc hỏi.

    “Không, không có gì nha?” Hồng Hề Việt trả lời. Ngước mắt nhìn xuống biểu lộ bình thản của Diệp Cốc Thanh, hỏi: “Ngươi tỉnh bao lâu rồi? Sao không gọi ta dậy?”

    “Ta thấy trời còn sớm, cho nên không gọi ngươi, hiện tại ngươi đã tỉnh, chúng ta liền dậy thôi.”

    Hồng Hề Việt đáp một tiếng rồi mặc quần áo vào, chờ sau khi Diệp Cốc Thanh xuống xe mới xếp lại chăn, tìm ra đồ để rửa mặt đi đến bờ sông lau sạch sẽ rồi bắt đầu đi làm bữa sáng.

    Chờ y làm xong đồ ăn, Diệp Cốc Thanh đã xếp quần áo gọn gàng cất vào trong bao. Thấy Hồng Hề Việt vẫy tay với hắn, biết là cơm đã làm xong, liền đi tới. Hai người ngồi đối diện nhau, cùng ăn bánh bao và thịt khô, bỗng nhiên có cảm giác như đôi vợ chồng nhỏ.

    Hôm nay ánh mặt trời tương đối khốc liệt, may mà trên xe có mang theo ô, Hồng Hề Việt vung ô lên che cũng không có làm chậm trễ hành trình. Bởi vì nắng quá gay gắt, hai người cũng không nghỉ ngơi, thẳng đến chạng vạng tối mới tìm được một thị trấn nhỏ để dừng chân.

    Hồng Hề Việt đánh xe tới một khách điếm khá lớn trong thị trấn, sau khi giao xe ngựa cho tiểu nhị, liền mang theo bọc đồ của mình đi vào trong.

    Khách điếm có hai tầng, phía dưới là sảnh để ăn cơm, trên lầu là các gian phòng ở. Sau khi Diệp Cốc Thanh thuê hai gian, lại nói tiểu nhị mang hai thùng nước tắm vào phòng. Một ngày rong ruổi trên xe, dù là võ công cao cường đến đâu thì Hồng Hề Việt cũng cảm giác được hai cánh tay đau buốt, ở trong phòng khởi động tay chân một chút, chờ tiểu nhị mang nước tắm tới.

    Ngâm mình trong thùng tắm, Hồng Hề Việt thoái mái thở ra một hơi dài. Nhắm mắt xoa xoa cánh tay còn hơi cứng ngắc, trong đầu không tự chủ nhớ đến gò má đỏ bừng của Diệp Cốc Thanh đêm hôm qua.

    Hồng Hề Việt chỉ cảm thấy cả người nóng lên, bốc hỏa, cảm giác quen thuộc đêm qua lại dâng lên, Nhớ tới động tác của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt do dự một chút cũng đưa tay nắm lấy thứ đã căng cứng dưới hạ thân. Ngón tay khẽ di chuyển, một cảm giác tê dại rất nhanh từ giữa hai chân đánh thẳng lên đại não, kích thích đến độ Hồng Hề Việt không nhịn được mà than nhẹ một tiếng.

    Tuy rằng Hồng Hề Việt lợi dụng bộ da của mình đi ra ngoài trêu chọc người, nhưng việc cùng người khác thân cận da thịt ngay cả một lần cũng chưa từng xảy ra. Cũng không phải chưa từng đến hoa lâu, nhưng đối với mấy cô nương cùng công tử trong đó một chút hứng thú cũng không có. Mấy việc làm trên giường y cũng từng thấy qua không ít, chỉ là không nghĩ tới sẽ khiến cho người ta sung sướng như vậy. Trách không được thánh nhân từng nói, no bụng thì nghĩ dâm dục, xem ra cũng không phải là không có đạo lý.

    Cảm nhận một luồng sóng khoái cảm đánh thẳng vào đại não của mình, Hồng Hề Việt càng gia tăng tốc độ bàn tay. Bởi vì Diệp Cốc Thanh ở sát vách, y sợ người ta nghe được tiếng của mình, cho nên vẫn một mực đè nén.

    Một lúc sau, Hồng Hề Việt ở trong tay mình đi lên đỉnh. Cả người mềm nhũn nằm ngửa ở trong thùng tắm, gương mặt Diệp Cốc Thanh ở trong đầu cũng dần tiêu tán.

    “Hồng Hề Việt, ngươi tắm xong chưa?”

    Nghe thấy tiếng gọi của Diệp Cốc Thanh ngoài cửa, Hồng Hề Việt đáp lại liền vội vàng nhảy ra khỏi thùng tắm, dùng khăn vải lau qua loa, lập tức mặc tiết y tiết khố vào rồi lên tiếng để cho Diệp Cốc Thanh đi vào.

    Diệp Cốc Thanh cũng vừa tắm xong, quần áo rộng rãi mặc ở trên người, lồng ngực trắng nõn như ẩn như hiện trong vạt áo, mái tóc ướt át buông ở phía sau, dường như có chút không giống như ngày thường.

    Nhìn gò má ửng đỏ của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt lại không khống chế được mà nhớ tới Diệp Cốc Thanh ở dưới ánh trăng tối hôm qua, thân thể vừa mới phát tiết lại lần nữa nổi lên phản ứng. Hồng Hề Việt âm thầm nhíu mày, nhưng mà khi nhìn đến quần áo Diệp Cốc Thanh bị nước làm cho ướt nhẹp, liền quên ngay dục niệm trong đầu.

    “Sao chưa làm khô tóc đã tới đây? Coi chừng bị cảm lạnh.” Hồng Hề Việt nói xong, kéo xuống cái khăn vắt trên bình phong, để cho Diệp Cốc Thanh ngồi xuống rồi tự mình giúp hắn lau khô tóc.

    Diệp Cốc Thanh vốn định hỏi xem Hồng Hề Việt muốn ăn cái gì, lúc này thấy y giúp mình lau một đầu tóc dài này thì vô cùng hài lòng. Nghiêng đầu dùng ánh mắt ghét bỏ nhìn mái tóc dài trong tay Hồng Hề Việt, trong lòng âm thầm phàn nàn, cổ nhân để tóc thật sự phiền phức.

    Nhưng mà Hồng Hề Việt lau tóc giùm cho Diệp Cốc Thanh, nhìn thấy Diệp Cốc Thanh lộ ra cái gáy trắng nõn, vội vàng dời mắt qua chỗ khác. Nhớ tới lời nói của Thường Dương Tử, âm thầm hoài nghi mình, có phải đã thật sự sinh ra tư tưởng không nên có với Diệp Cốc Thanh.

    Chương 29

    ☆, Gặp nạn.

    Ở lại thị trấn một đêm, sáng sớm, Hồng Hề Việt gọi Diệp Cốc Thanh dậy ăn bữa sáng, mình thì ra ngoài mua sắm ít đồ dùng chuẩn bị cho cuộc khởi hành tiếp theo.

    Bởi vì thời tiết quá nóng, Hồng Hề Việt không biết từ chỗ nào mà lấy được một hộp đựng mấy khối băng cùng ấm nước ô mai, trên xe vốn có quạt giấy, nhưng bởi vì quạt ít mát, nên Hồng Hề Việt lại mua một cái quạt hương bồ (*quạt nan, quạt lá.)

    Vì Diệp Cốc Thanh có đề nghị, nên hôm qua tiểu nhị của khách điếm đã làm một cái mái che trước xe ngựa, tuy rằng không che được bao nhiêu nắng, nhưng mà so với ngày hôm qua đã tốt hơn nhiều rồi.

    Chỉ mới đi được nửa canh giờ, mặt trời đã dần lên cao, ánh nắng thiêu đốt cả mặt đất, trong rừng cây ngoại trừ ve sầu không biết mệt mỏi mà liên tục râm ran, thì không nghe thấy một tiếng chim hót, ngay cả cỏ trên mặt đất cũng bị ánh nắng hun khô đến ngả rạp hết xuống.

    Diệp Cốc Thanh ngồi trong xe, nhìn Hồng Hề Việt cả người ướt đẫm mồ hôi, nâng tay rót ra một chén nước ô mai đưa qua. Đồng thời không ngừng phất qua phất lại quạt hương bồ trong tay để giúp y quạt mát.

    Hồng Hề Việt nhìn ra được Diệp Cốc Thanh ở Diệp phủ nhiều năm như vậy cũng chưa từng ăn qua nhiều đau khổ như thế này, ấm nước ô mai cũng là y ra giá cao mà mua được từ trong tay người khác. Ban đầu Hồng Hề Việt không nỡ uống, nhưng mà thật sự không chịu nổi cái nắng gay gắt này liền uống một chén. Cảm thấy sau lưng từng đợt gió thổi tới, Hồng Hề Việt biết Diệp Cốc Thanh đang quạt mát cho y, không khỏi có chút cảm động.

    “Núi này có mãnh thú không? Trời nóng thế này không thể cứ chạy liên tục như vậy được? Không bằng ban ngày nghỉ ngơi ở khách điếm, buổi tối xuất phát.” Diệp Cốc Thanh vén màn, ngẩng đầu nhìn mặt trời chói chang mà lau mồ hôi nói.

    “Lúc này ở trong núi có không ít động vật nhỏ, cho dù trên núi có mãnh thú chúng cũng sẽ không đi xuống đả thương người. Buổi tối đi cũng không phải không được, chính là không thấy rõ đường, có chút nguy hiểm.”

    “Đi chậm một chút cũng không sao, không thể nào không để ý đến tính mạng a. Chờ tí nữa gặp được khách điếm chúng ta liền dừng lại, đợi đến tối hoặc nửa đêm lại xuất phát.”

    Thấy Diệp Cốc Thanh đã quyết định, Hồng Hề Việt cũng không nói gì thêm. Người tập võ như y, thứ không sợ nhất chính là chịu khổ, thứ duy nhất mà y lo lắng chính là thân thể Diệp Cốc Thanh không chịu được.

    Kế hoạch vậy mà không đổi kịp, hai người dừng chân ở một bóng cây ăn cơm trưa, sau khi đánh xe chạy hơn mười dặm đường, sắc trời bỗng nhiên thay đổi. Mây đen dày đặc từ phía đông nam ùn ùn kéo đến, thấp đến nỗi dường như bay ngay phía trên đỉnh đầu, theo mây đen đến đây còn có sấm chớp, cây cối hai bên đều bị gió thổi muốn bật gốc, thỉnh thoảng còn có vài cành cây bị gió quật gãy đập trúng nóc xe của Diệp Cốc Thanh.

    Lúc trước Diệp Cốc Thanh chưa từng gặp qua gió lớn như vậy, biết rõ cứ chạy tiếp sẽ xảy ra chuyện. Khả năng bị cây cối đập trúng không nói, nếu mưa lớn quá có thể bị đá lở vùi lấp.

    Hồng Hề Việt cũng biết sắc trời không thích hợp, liền liên tục vung roi trong tay giục ngựa chạy như điên tiến về con đường phía trước. Nhưng chỉ sau thời gian uống cạn chén trà, hạt mưa to bằng hạt đậu rốt cuộc cũng trút xuống. Lúc này đang trên đường xuống núi, Hồng Hề Việt sợ xe nghe bị trượt không thể khống chế được, liền để cho Diệp Cốc Thanh lấy ra khỏi xe ngựa đồ vật có thể mang theo, ngồi bên cạnh mình.

    Mưa dần nặng hạt, cũng may hai con ngựa này đều là quản gia trong nghìn lựa vạn chọn tuyển ra, kéo xe coi như ổn định. Nhưng vì phòng ngừa vạn nhất, Hồng Hề Việt không để ý mưa gió để cho Diệp Cốc Thanh ngồi bên cạnh mình.

    Con đường càng chạy càng hẹp, trái tim Hồng Hề Việt cùng Diệp Cốc Thanh không khỏi treo lơ lửng trên cổ họng. Đúng lúc này, chỉ nghe thấy trên sườn núi từng tiếng rung chuyển. Diệp Cốc Thanh rảnh một tay liền vén rèm xe lên, chỉ thấy nước bùn đặc quánh trộn lẫn với đất đá từ trên sườn núi mãnh liệt đổ xuống.

    Lập tức, Diệp Cốc Thanh biến sắc, vỗ vỗ Hồng Hề Việt để cho y chú ý. Hồng Hề Việt cảm thấy bùn nhão cách bọn họ càng ngày càng gần, trong lòng quýnh lên, vội ôm Diệp Cốc Thanh, mũi chân điểm nhẹ thùng xe chạy như điên xuống núi. Con người vẫn là không có cách nào chống lại thiên nhiên, tốc độ của Hồng Hề Việt tuy nhanh, nhưng trong ngực còn có Diệp Cốc Thanh khiến cho y cũng bị ảnh hưởng, đất đá từ trên sườn núi ào ào chảy xuống căn bản có thể so với tốc độ của Hồng Hề Việt.

    Một tảng đá lớn được cây cối trên sườn núi ngăn lại, nhưng lại không ngăn được sức mạnh của bùn đất cùng đá vụn. Nước bùn nhanh chóng đuổi tới phía sau hai người, Hồng Hề Việt đã sắp cạn kiệt sức lực nhưng không thể không cắn răng nâng Diệp Cốc Thanh lên một chạc cây, mà bản thân y thì không kịp lên theo nên trong nháy mắt bị nước lũ cuốn đi, Diệp Cốc Thanh nhanh tay bắt được cánh tay của Hồng Hề Việt.

    Diệp Cốc Thanh chuyển bọc đồ ra phía sau, hai tay liều mạng lôi kéo cánh tay Hồng Hề Việt. Lúc trước ôm theo Diệp Cốc Thanh bay đi nên cánh tay Hồng Hề Việt đã muốn cạn lực, tuy rằng được Diệp Cốc Thanh kéo lại, nhưng không còn chút sức nào để trèo lên cây. Hơn nữa nhìn mức độ mãnh liệt của cơn lũ, nếu hai người cùng lên một lượt, đợi chút nữa khi lớp nước lũ khác đánh tới, hai người đều có thể gặp nguy hiểm.

    “A Ly, mau buông ta ra đi.” Hồng Hề Việt nâng tay lên ý muốn thoát khỏi Diệp Cốc Thanh, nhưng đối phương nắm thật chặt, y dùng hết lực cũng không thể giãy ra.

    “Hồng Hề Việt, cố sức trèo lên cây, như vậy chúng ta sẽ an toàn.” Hai chân Diệp Cốc Thanh kẹp lấy thân cây, cúi người nằm trên nhánh cây, nắm chặt tay Hồng Hề Việt muốn kéo y lên.

    “Còn một cơn lũ nữa sắp quét qua, cây này căn bản không chịu nổi sức nặng của hai người chúng ta, ta có võ công còn có thể bảo vệ được mình, A Ly nghe lời, ngươi mau buông tay. Bằng không đợi chút nữa liền không kịp nữa rồi.”

    Diệp Cốc Thanh vừa mới xác định mình có tình cảm với Hồng Hề Việt, nghe đối phương nói vậy dĩ nhiên là không buông tay.

    “Không có khả năng! Hồng Hề Việt, ngươi đã nói muốn dẫn ta về nơi chúng ta đã cũng nhau lớn lên, ngươi không thể nói mà không giữ lời. Chúng ta sống phải cùng một chỗ, chết cũng phải ở bên nhau. Ngươi đừng vọng tưởng để ta buông tay của ngươi ra.”

    Diệp Cốc Thanh nói xong, chỉ thấy Hồng Hề Việt ở phía trước sắc mặt đại biến. Tiếng lũ còn chưa tới Diệp Cốc Thanh còn chưa kịp suy nghĩ cẩn thận đối phương rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chỉ thấy mặt Hồng Hề Việt đỏ bừng hít một hơi lập tức nhảy lên khỏi dòng nước, mượn lực của hắn đứng ở trên cành cây. Còn chưa chờ Diệp Cốc Thanh vui mừng, chỉ thấy Hồng Hề Việt chụp tới cổ mình. Diệp Cốc Thanh nhíu mày lùi ra sau, Hồng Hề Việt phẩy qua vai hắn một cái, ống tay áo vừa phất chỉ nghe phía sau có tiếng gì rơi xuống nước, một con rắn dài đến nửa thước sau mấy lần chìm nổi thì bị dòng nước cuốn đi.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh không khỏi đổ mồ hôi lạnh đầy người. Mở miệng nói cảm ơn với Hồng Hề Việt, thấy cổ tay hiện lên một vòng sưng đỏ hiển nhiên là chỗ vừa rồi mình nắm qua.

    “Sao vậy? Có bị thương chỗ nào không?” Diệp Cốc Thanh nhìn nhìn cánh tay Hồng Hề Việt.

    “Không có, sao ngươi ngốc vậy, nhìn cơn mưa này qua một lúc nữa cũng chưa chắc dừng được, nếu như lát nữa lại một cơn lũ quét qua, như vậy chúng ta chỉ có thể chờ chết.”

    “Nếu như chỉ có mình ta sẽ còn chết nhanh hơn, ngươi quên vừa nãy mới đánh con rắn kia xuống sao? Hồng Hề Việt, rời khỏi đây chúng ta cùng một chỗ thử xem.”

    “Nơi đây không thể ở lâu, chúng ta mau đi.”

    Thời điểm Diệp Cốc Thanh nói câu cuối cùng, Hồng Hề Việt lớn tiếng nói xong, lập tức nhảy lên một một khúc cây đang trôi trong dòng nước. Hồng Hề Việt để Diệp Cốc Thanh nằm xuống khúc cây, còn mình thì ở bên cạnh cẩn thận che chở cho hắn, nhanh chóng để cho nó trôi về phía trước. Đợi đến khi xuống cái dốc thứ hai, Hồng Hề Việt ôm Diệp Cốc Thanh tách khỏi khúc cây, lách mình tiến vào một khe núi.

    Thấy bọn họ tạm thời an toàn, Hồng Hề Việt hoàn toàn kiệt sức nhịn không được ngã xuống đất. Thấy Hồng Hề Việt ngã xuống, Diệp Cốc Thanh khẩn trương, trong miệng kêu tên của y rồi vội vàng ngồi xuống ôm người vào lòng.

    Thấy biểu lộ lo lắng của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt thở hổn hển mỉm cười nhìn Diệp Cốc Thanh, vỗ vỗ tay hắn ý bảo mình không có việc gì.

    Mưa bên ngoài càng lúc càng lớn, giống như ông trời phẫn nộ một lần trút hết xuống, thấy gương mặt trắng nõn kia bị dính bùn đất, dùng ống tay áo cũng không được sạch sẽ lắm giúp y lau lau.

    “A Ly, cảm ơn ngươi.” Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh nói.

    “Cảm ơn cái gì? Nếu muốn cảm ơn cũng phải là ta.” Sau khi an toàn Diệp Cốc Thanh lại khôi phục lại vẻ mặt không biểu tình thường ngày, nhưng trong ánh mắt lại nhiều hơn mấy phần nhu hòa.

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt cười cười, duỗi ra cánh tay dính đầy bùn đất sờ lên gò má ấm áp của Diệp Cốc Thanh.

    “A Ly, ta không thích ngươi dùng vẻ mặt này nhìn ta, giống như ta và ngươi là hai người xa lạ, rõ ràng khi còn bé ngươi không phải là cái dạng này a.”

    “Bởi vì ta đã trưởng thành, Hồng Hề Việt, ngươi đừng nói nữa, nghỉ ngơi thật tốt, đợi lát nữa tạnh mưa chúng ta có thể rời đi.”

    Trong bao đồ Diệp Cốc Thanh chuẩn bị, ngoại trừ ngân phiếu lần này bọn họ mang bên người, còn có một cái áo choàng, Diệp Cốc Thanh lấy ra khoác lên người Hồng Hề Việt.

    Nhìn thấy động tác của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt nằm trên mặt đất cười cười: “Ta không có yếu ớt như vậy, chờ ta vận công điều tức một chút thì tốt rồi. Ngươi không cần lo lắng cho ta, nghỉ ngơi thật tốt đi.”

    Hồng Hề Việt ngồi dậy đem áo choàng khoác lên người Diệp Cốc Thanh, không đợi hắn kịp phản ứng. Lập tức khoanh chân điều động chân khí không được nhiều lắm trong cơ thể, bắt đầu tĩnh tọa.

    Thấy Hồng Hề Việt như vậy, Diệp Cốc Thanh cũng không dám quấy rầy y. Giằng co lâu như vậy hắn cũng đã mệt không chịu được, thả lỏng tay chân dựa vào vách đá bên cạnh Hồng Hề Việt mà bắt đầu dưỡng thần.

    Từ khi thời tiết bắt đầu thay đổi, toàn bộ tinh thần của Hồng Hề Việt vẫn luôn đặt trên người hắn. Ôm lấy hắn bay trong mưa, dùng thân mình ngăn trở đất đá rơi xuống, thậm chí đến khi sức cùng lực kiệt còn nâng hắn lên trên cây, rồi lại bảo mình buông tay….

    Diệp Cốc Thanh không phải người chết, cảm thấy y đối tốt với mình. Nhưng khi hắn nghe thấy tiếng A Ly bên tai, Diệp Cốc Thanh không phân biệt được, rốt cuộc là loại nào, tình nhân hay là tình thân….

    Hắn không hiểu được Hồng Hề Việt, nhưng lại hiểu rõ chính mình, trong khoảng thời gian này cảm xúc dành cho Hồng Hề Việt vẫn luôn chậm rãi biến hóa. Chuyện ngày hôm nay lại khiến hắn kiên định với suy nghĩ của mình, nếu như bình thường Hồng Hề Việt thích nói bọn họ đã thành hôn bái thiên địa rồi, vậy hắn sẽ xem chuyện này là thật! Mặc kệ Hồng Hề Việt rốt cuộc muốn như thế nào, chỉ cần Diệp Cốc Thanh hắn muốn, bất luận dùng phương pháp nào cũng sẽ giữ lại Hồng Hề Việt bên cạnh mình!

    Chương 30

    ☆, Cưỡng hôn.

    Diệp Cốc Thanh vừa mới nhắm mắt vậy mà ngủ thẳng luôn đến hừng đông, khi hắn tỉnh lại sờ sờ bên cạnh thì phát hiện Hồng Hề Việt không ở đấy. Diệp Cốc Thanh không khỏi rùng mình, vội vàng vịn vách núi đứng lên đi ra ngoài. Nhưng chưa đợi hắn chạy ra đã đụng phải Hồng Hề Việt đang từ ngoài đi vào.

    Hồng Hề Việt đưa tay nắm lấy vai Diệp Cốc Thanh cho hắn ổn định lại cơ thể, mở miệng hỏi: “Vội vàng chạy ra như vậy làm cái gì?”

    Nhìn thấy Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh không khỏi thở phào nhẹ nhõm, giật giật khóe miệng nói: “Vừa mới tỉnh không thấy ngươi ở đây, nghĩ ngươi xảy ra chuyện gì nên muốn ra ngoài nhìn xem.”

    Lời nói đầy quan tâm của Diệp Cốc Thanh khiến cho Hồng Hề Việt cảm thấy ấm áp, nghiêng người để cho Diệp Cốc Thanh ra ngoài. Lúc này mưa đã ngừng, gió lớn cùng cơn lũ khiến cho cây cối ngã trái ngã phải, đường núi vốn bằng phẳng lại ngập đầy đất đá, nếu muốn xuống núi chỉ có thể dùng hai chân mà đi.

    Bầu trời u ám, hai người cũng không biết bây giờ là lúc nào. Sửa soạn lại bọc đồ, liền cùng nhau đi xuống núi. Hai người đi chưa xa, liền nhìn thấy trên trạc cây ở sườn núi là một cái xe ngựa đang treo lủng lăng, cỗ xe ngựa này chính là ngày hôm qua bọn họ cuống quít bỏ lại. Thấy thế, trong lòng Diệp Cốc Thanh không khỏi một hồi thổn thức. May mắn hai người phản ứng nhanh, bằng không nhất định chết ở chỗ này.

    Hồng Hề Việt thấy Diệp Cốc Thanh đứng nhìn cỗ xe kia đến ngẩn người, nhớ tới Diệp Cốc Thanh đã lâu chưa có ăn gì, thế là liền đề khí bay lên chạc cây, vội vàng từ cửa xe nhìn vào trong.

    Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt vậy mà lại bay lên cây, vội vàng lên tiếng bảo người quay lại. Nhưng mà Hồng Hề Việt chỉ khoát khoát tay với hắn ý bảo yên tâm. Biết rõ đi vào nhất định sẽ gặp nguy hiểm, Hồng Hề Việt nhìn vào trong phát hiện bên cạnh cửa có một túi da chứa nước. Thò tay vào lấy túi da ra, Hồng Hề Việt vừa mới đề khí trở lại, chỉ nghe thấy phía sau ầm một tiếng, xe ngựa vốn treo trên cây đã rơi xuống đất.

    Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt trước mặt không khỏi thở phào một cái, nhìn đối phương mỉm cười đưa túi nước cho mình, hắn không nói tiếng nào nhận lấy rồi quay người đi xuống núi.

    Hồng Hề Việt nhìn thấy Diệp Cốc Thanh không vui, cũng biết hồi nãy mình không nên mạo hiểm, chỉ là đường xuống núi vẫn còn xa, y thật sự sợ Diệp Cốc Thanh không chịu được. Trong lòng thầm cười khổ một tiếng, Hồng Hề Việt vội vàng nhấc chân chạy theo.

    “Tử Khâm, ngươi đừng nóng giận, sau này ta sẽ không làm như vậy nữa.”

    Thấy đối phương không phản ứng lại, Hồng Hề Việt vội vươn tay giữ lấy cổ tay Diệp Cốc Thanh, nhưng không đợi y tiếp tục nói xin lỗi, Diệp Cốc Thanh đã xoay người lại, ôm eo y dùng môi của mình bịt kín miệng y. Nhìn thấy khuôn mặt phóng đại trước mắt, Hồng Hề Việt sửng sốt liền tùy ý Diệp Cốc Thanh ôm mình mà không ngừng hôn mút môi y….

    Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt vẫn trợn trừng mắt nhìn hắn, lửa giận trong lòng dần biến mất. Dùng đầu lưỡi lướt qua môi dưới của y, kéo ra một khoảng cách, nhẹ nhàng nói: “Nhắm mắt lại.”

    Hồng Hề Việt đang thất thần nghe thấy lời nói của Diệp Cốc Thanh, nhanh chóng phục hồi lại tinh thần, còn chưa chờ y đẩy Diệp Cốc Thanh ra, lại lần nữa bị đối phương hôn xuống.

    Diệp Cốc Thanh hôn Hồng Hề Việt, thấy y vẫn cứ ngây ngốc không phản ứng cũng dần dần buông y ra. Đưa tay lau đi sợi chỉ bạc vương lại bên khóe miệng y, Diệp Cốc Thanh thở dài một cái, lui một bước ra sau.

    “Hồng Hề Việt, chúng ta cùng một chỗ đi?”

    “Cái… cái gì? Tử Khâm, ngươi…” Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt biết rõ hắn không nói dối, trong lòng ngũ vị tạp trần, không biết nên nói gì.

    “Hồng Hề Việt, chúng ta cùng một chỗ đi. Cho dù sau này có xảy ra chuyện gì, chúng ta đều cùng một chỗ.” Diệp Cốc Thanh nắm chặt bàn tay Hồng Hề Việt, nhìn vào mắt y trịnh trọng nói.

    Nếu như lúc này Hồng Hề Việt không hiểu ý tứ trong lời nói của Diệp Cốc Thanh, vậy y chính là đồ ngốc rồi. Nhưng vì đã rõ ràng, cho nên y mới không biết nói gì a. Rời khỏi Diệp Cốc Thanh y làm không được, nhưng tiếp nhận Diệp Cốc Thanh y cũng không dám. Chính là lời nói trước kia của Thường Dương Tử, bọn họ cũng coi như là sư thúc cùng sư điệt, nếu như y thật sự cùng một chỗ với Diệp Cốc Thanh, như thế chính là đã phụ ơn dưỡng dục hơn mười năm của sư tôn dưới cửu tuyền.

    (*师叔 sư thúc, 师侄 sư điệt,)

    “A Ly, chúng ta không thể cùng một chỗ.” Hồng Hề Việt lẩn tránh ánh mắt của Diệp Cốc Thanh, trong lòng có chút hoảng hốt.

    Thấy y né tránh, Diệp Cốc Thanh đưa tay quay mặt y lại: “Sao lại không thể? Bởi vì chúng ta đều là nam tử? Nhưng mà ngươi đừng quên, chúng ta đã bái đường thành thân rồi . Cho dù nói như thế nào, chúng ta đã là phu thê. Hay là do không thích ta?”

    “Không có, không phải ta không thích ngươi.” Hồng Hề Việt không tự chủ mà phản bác lại.

    “Ngươi đã thích ta, vì cái gì không thể cùng một chỗ? Ngươi thật sự trơ mắt nhìn ta cùng nữ tử khác kết hôn sinh con?” Biết rõ sinh hoạt của người nơi này so với thời đại trước kia của mình không có sai biệt lắm, cho dù là ở hiện đại thì việc hai nam nhân ở cùng một chỗ cũng phải chịu áp lực rất lớn. Hiểu rõ trong lòng Hồng Hề Việt có áp lực, Diệp Cốc Thanh cũng không ép buộc y, ôm lấy bả vai y từng bước đi xuống núi.

    Phải đến hai canh giờ hai người mới xuống đến nơi, may mắn ở dưới núi không có người ở, sau trận tai nạn ngày hôm qua cũng không xuất hiện tình cảnh thi thể trôi nổi khắp nơi giống như Diệp Cốc Thanh dự đoán. Nghiêng đầu nhìn Hồng Hề Việt, đối phương có chút lúng túng mà nhìn mình nhếch miệng cười.

    Nhìn thấy biểu lộ của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh không khỏi nhớ tới biểu tình trước kia của y khi vừa tỉnh lại lần đầu tiên nhìn thấy mình. Rõ ràng lúc đó đến quyến rũ mình chính là y, hôm nay thật sự làm theo mong ước của y, người này ngược lại thẹn thùng. Được rồi, tuy rằng Hồng Hề Việt không phải nữ nhân, nhưng muốn theo đuổi người cũng phải ra sức dụ dỗ mới được, Diệp Cốc Thanh tỏ vẻ đã vô cùng thông suốt.

    Ở dưới chân núi nghỉ ngơi một lúc, Hồng Hề Việt thấy nước trong túi đã uống hết, để cho Diệp Cốc Thanh ngồi ở bên đường còn mình thì đi tìm nước uống. Thể lực của Diệp Cốc Thanh không so được với người tập võ như Hồng Hề Việt, mặc dù lo lắng, đáng tiếc bản thân thật sự không còn sức để động chỉ có thể để cho một mình y đi.

    Ngày hôm qua trời mới mưa, Diệp Cốc Thanh biết rõ nguồn nước sạch cũng không dễ tìm, thế là liền kiên nhẫn ngồi trên tảng đá chờ Hồng Hề Việt quay lại. Một lúc sau, Diệp Cốc Thanh nhìn thấy ở trên đường nhỏ không xa lắm, là một lão hán đang chắp tay đi về phía bên này. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh vội vàng đứng dậy đi tới.

    Lão hán kia vốn đang nhìn cây cối bị hủy hoại mà thở dài, nhìn thấy Diệp Cốc Thanh cả người chật vật liền giương mắt nhìn chằm chằm.

    “Tiểu tử, ngươi làm sao vậy?”

    “Đêm qua mưa lớn lũ lụt bất ngờ may mà trong chỗ chết tìm được đường sống, lão này, nơi này cách Kỳ Dương thành còn xa lắm không?” Diệp Cốc Thanh nở nụ cười mở miệng hỏi, nhưng mà trên mặt dính đầy bùn đất thật sự có chút buồn cười.

    “Khoảng hai ngày đi đường nữa, cái đứa nhỏ này, đêm qua mưa to mà còn dám chạy loạn, không muốn sống nữa sao!”

    Nghe ông lão quở trách, Diệp Cốc Thanh chỉ mỉm cười. Nghiêng đầu nhìn Hồng Hề Việt đang cầm theo túi nước trở về, vội vàng kêu y một tiếng, vẫy tay để cho y lại đây.

    Hồng Hề Việt vốn định trách Diệp Cốc Thanh chạy loạn, thấy trước mặt Diệp Cốc Thanh còn có một vị lão nhân nên liền nuốt xuống lời nói sắp sửa phun ra khỏi miệng.

    Mắt ông cụ không được tốt, nhìn Hồng Hề Việt mặc đồ đỏ, tướng mạo thanh tú. Dùng ánh mắt bất mãn nhìn Diệp Cốc Thanh.

    “Đứa nhỏ này, một người chạy loạn còn chưa tính, còn mang theo vợ của ngươi, lỡ như xảy ra chuyện gì, ngươi làm sao ăn nói với người nhà đây! Xem ra các ngươi vẫn chưa ăn cơm, đi với lão này a, ta chuẩn bị cho các ngươi chút đồ ăn.”

    Diệp Cốc Thanh không nghĩ đến ông lão này lại có lòng tốt như vậy, vừa định đồng ý nhưng nghĩ đến trên người mình còn có ngân phiếu mấy vạn lượng, liền muốn mở miệng từ chối. Hồng Hề Việt dường như nhìn thấy băn khoăn của hắn, đưa tay kéo kéo ống tay áo của Diệp Cốc Thanh, dùng ánh mắt ý bảo hắn đi theo.

    “Yên tâm, mọi chuyện đều có ta.”

    Một câu của Hồng Hề Việt giống như viên thuốc an thần, khiến cho trái tim Diệp Cốc Thanh đang treo lủng lẳng lập tức hạ xuống. Mở miệng nói lời cảm ơn với ông lão, đi theo ông một đường hướng vào trong thôn.

    Thôn cách chân núi chỗ bọn họ gặp chuyện không may khoảng ba dặm, chờ đến khi ông lão dẫn Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt vào thôn, một người trẻ tuổi mặc quần áo bằng vải thô đang cuống cuồng chạy qua bên này.

    Ông lão kia dừng lại, một tay chống lưng một tay gõ đầu người trẻ tuổi kia mắng: “Thằng nhóc thối, con chạy đi đâu mà nhanh vậy, đi đầu thai à?”

    Người trẻ tuổi bị gõ đau, mặt nhăn nhó nói: “Cha, Lý Chính đến đây, đang thống kê trận lũ ngày hôm qua đã hủy bao nhiêu thứ trong thôn ta, bảo là muốn báo cáo lên nha môn.” Nói xong, ánh mắt người trẻ tuổi chuyển đến trên người Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt phía sau ông lão. Lúc ánh mắt xẹt qua khuôn mặt Hồng Hề Việt, trong mắt tràn đầy kinh diễm.

    “A, đã biết.” Ông lão nói xong thấy người trẻ tuổi không có phản ứng, theo ánh mắt của cậu liền nhìn thấy cậu đang nhìn chằm chằm vào Hồng Hề Việt, thế là lần nữa giơ tay gõ đầu cậu thêm cái nữa. Nhìn bộ dạng ôm đầu nuốt nước mắt của cậu, mở miệng mắng: “Thằng nhóc con nhìn loạn cái gì a! Cẩn thận dọa đến vợ người ta.”

    Nghe vậy, người trẻ tuổi vội vàng thu hồi ánh mắt đỏ hoe, xoay người chầm chậm đi phía trước dẫn đường.

    Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt, đưa tay nắm chặt cổ tay y, thấy y hơi giãy giụa, ngẩng đầu nhìn ông lão đằng trước, vẻ mặt nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh nhìn Hồng Hề Việt nói: “Tức phụ nhi*, đường trơn, cẩn thận dưới chân.”

    (*Để vợ chỗ này thì thấy hiện đại quá.)

    Lời nói của Diệp Cốc Thanh lại khiến hai đầu gối Hồng Hề Việt mềm nhũn, liếc mắt nhìn Diệp Cốc Thanh, đưa tay nhéo nhéo vùng da nhạy cảm bên hông Diệp Cốc Thanh, nhưng mà có nỗ lực mấy cùng bằng thừa.

    Hồng Hề Việt vốn muốn tránh khỏi, nhưng thấy Diệp Cốc Thanh kiên trì liền buông tha. Hai người dắt díu nhau một đường đi vào thôn, ông lão lại để cho người trẻ tuổi kia an bài chỗ nghỉ ngơi cho Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt, còn mình thì mang theo tẩu thuốc vội vàng đi về nhà.

    Người trẻ tuổi dẫn Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt đến nhà của đại ca cậu, bởi vì cả nhà đại ca làm công ở trấn trên, nên chỗ này vẫn luôn bỏ không. Bởi vì mẹ cậu vẫn thường xuyên dọn dẹp, ngược lại cũng không quá lộn xộn, ôm chăn màn qua giường là có thể ngủ.

    Người trẻ tuổi nói mình là Đại Chu, sau khi len lén nhìn Hồng Hề Việt, liền đỏ mặt nói về nhà để chuẩn bị bữa ăn cho bọn họ. Hồng Hề Việt khoanh tay nhìn người trẻ tuổi chạy ra khỏi cửa, quay đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, nhún vai đi đến phòng nhỏ bên cạnh để nấu nước.

    Thuộc truyện: