Cưới ma đầu về sống qua ngày – Chương 31-40

    Thuộc truyện:

    Chương 31

    ☆, Tiểu Hồng thụ mặc nữ trang.

    Chờ đến khi Hồng Hề Việt đun xong nước tắm, Đại Chu cũng đã lấy đến hai bộ quần áo. Nhưng khi Diệp Cốc Thanh nhìn thấy trong đó có một bộ đồ nữ, khóe miệng lập tức cong lên. Quay đầu nhìn vẻ mặt đen thui của Hồng Hề Việt, hắn không phủ nhận là hắn đang cảm thấy rất chờ mong, không biết khi đối phương mặc vào đồ nữ thì sẽ có bộ dạng gì nha.

    Đại Chu đưa quần áo đến không lâu, một lão thái thái khoảng chừng bảy mươi tuổi cũng bưng hai bát cơm đến đây. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh vội đứng lên, nghênh đón bà.

    “Làm phiền người rồi.”

    “Phiền cái gì, chỉ là thêm hai cái bát hai đôi đũa. Trong nhà cũng không có gì tốt để chiêu đãi, các ngươi đừng ghét bỏ là được rồi.” Lão thái thái thuận thế đưa tới bát cơm đầy ắp, quay đầu nhìn Hồng Hề Việt khẽ gật đầu.

    “Ngày hôm qua mưa bắt đầu trên núi, các ngươi từ trên núi xuống, hẳn là chưa có gì bỏ bụng, ăn xong rồi đi tắm rửa. Đây là căn nhà của đứa con cả, vợ chồng chúng nó không thường trở về, các ngươi cứ ở đây đi. Có gì muốn nhờ cứ đứng ở trong sân hô một tiếng, ta cùng Đại Chu ở ngay sân bên cạnh thôi.”

    “A, cảm ơn lão nhân gia.”

    Đoán chừng mình còn ở đây thì Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt không được tự nhiên, thế là, lão thái thái liền kéo Đại Chu đang cười đến ngu ngốc ở bên cạnh trở về.

    Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt đã quen ăn cơm gạo thật sự có chút ăn không quen cơm cao lương mà lão thái thái đưa tới, nhưng bụng rỗng một ngày một đêm, hai người vẫn là ăn sạch không bỏ sót một hạt.

    Diệp Cốc Thanh định mang bát đũa đi rửa, ai ngờ Hồng Hề Việt lại đứng lên vơ luôn bát đũa trước mặt hắn.

    Ngẩng đầu nhìn Hồng Hề Việt, đối phương hất cằm ý bảo Diệp Cốc Thanh nhìn ra ngoài: “Nước tắm xong rồi, ngươi đi tắm trước đi, ta rửa mấy cái bát này một chút là xong.”

    Diệp Cốc Thanh đáp lại, đứng dậy đi vào phòng bếp lấy nước nóng đã đun xong, tắm gội sạch sẽ bỏ đi bùn đất bám dính trên người. Mặc lên bộ đồ Đại Chu mới đem đến, sau khi đun lại nước cho Hồng Hề Việt liền đi ra ngoài.

    Lúc này, Hồng Hề Việt đang ngồi xổm bên cạnh giếng nước giặt bộ quần áo hắn mới thay, thấy Diệp Cốc Thanh đi ra, đứng dậy vẩy vẩy bọt nước trên tay nói: “Quần áo giặt gần xong rồi, ngươi dùng nước dội qua lần nữa thì phơi lên đi.” Nói xong, Hồng Hề Việt đứng dậy đi vào nhà.

    Diệp Cốc Thanh xách quần áo Hồng Hề Việt đã giặt một nửa, nghe thấy cửa ra vào truyền đến tiếng bước chân, chính là Đại Chu đang ôm chăn màn đi đến. Diệp Cốc Thanh chùi chùi tay nhận lấy.

    “Giường đều sạch sẽ rồi a, các ngươi chỉ cần trải đệm lên nữa là được. Các ngươi từ trên núi xuống chắc cũng mệt mỏi rồi, cứ nghỉ ngơi trước đi.”

    Bởi vì trời đầy mây nên vừa rồi Diệp Cốc Thanh hỏi lão thái thái mới biết được hiện tại đã là xế chiều, xuống núi lâu như vậy, Diệp Cốc Thanh đã sớm mệt. Ôm chăn màn đi vào buồng trong, trải chăn màn xong, xuống giường rót chén trà đưa đến miệng.

    “Nhanh vậy đã tắm xong?”

    Nghe thấy tiếng Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh cầm chén trà ngẩng đầu lên, chỉ thấy cả người Hồng Hề Việt quây trong chiếc váy dài xanh nhạt cùng đai lưng quấn ngang eo đi đến. Mái tóc ẩm ướt vén ra phía sau, giọt nước chậm rãi chui vào cổ áo, biến mất không thấy đâu. Đôi mắt trắng đen rõ ràng nhìn Diệp Cốc Thanh, khiến cho Diệp Cốc Thanh không khỏi sững sờ.

    Hồng Hề Việt vốn có khung xương nhỏ, ngoại trừ so với nữ tử cao gầy bên ngoài, nếu như ngậm miệng không nói, cũng không khác gì người ta. Lúc này lại là váy dài quấn eo, nhưng không hề cảm thấy Hồng Hề Việt ẻo lả, ngược lại làm cho y giống như một thiếu nữ tuổi trăng tròn hoạt bát đáng yêu.

    Thấy mắt Diệp Cốc Thanh chớp cũng không chớp một cái nhìn y, Hồng Hề Việt cúi đầu nhìn quần áo trên người mình, mắt đảo một vòng rồi nở nụ cười đi tới, “Sao vậy? Đẹp mắt hả?” Dứt lời, Hồng Hề Việt cầm tà váy xoay một vòng, đi đến trước mặt Diệp Cốc Thanh, vịn cánh tay hắn ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tuấn tú của Diệp Cốc Thanh, cất tiếng hỏi: “Ngày tốt cảnh đẹp thế này, Tử Khâm chỉ thưởng thức trà là đủ rồi sao?”

    Biết rõ tính xấu của Hồng Hề Việt lại nổi lên, tay đang cầm trà của Diệp Cốc Thanh dừng lại, chậm rãi hạ xuống lại nâng lên, “Hoàn toàn chính xác, ta đang nghĩ một mình thưởng thức trà thì không khỏi buồn tẻ, nhưng bây giờ nhìn thấy ngươi, lại cảm thấy thế này là đủ rồi.”

    Hồng Hề Việt không nghĩ tới hôm nay Diệp Cốc Thanh sẽ hùa theo y, sửng sốt một chút rồi cười cười, “Vì sao?”

    “Tú sắc khả xan.” Diệp Cốc Thanh không lộ ra chút biểu tình nào nói.

    (Tú sắc khả xan – [秀色可餐]: là một câu thành nhữ trung quốc, ý bảo đẹp đến nỗi nhìn ngắm cũng đủ no rồi không cần ăn cơm.)

    Nghe vậy, khóe miệng Hồng Hề Việt không khỏi co lại, thấy Diệp Cốc Thanh dùng vẻ mặt nghiêm túc nhìn y, trong lòng không khỏi một hồi rung động, nhớ tới nụ hôn buổi sáng của hai người, Hồng Hề Việt cười xùy một tiếng rồi trợn mắt nhìn Diệp Cốc Thanh, há mồm ngáp một cái, vặn eo bẻ cổ đi đến giường.

    Diệp Cốc Thanh nhìn thấy lỗ tai phiếm hồng của Hồng Hề Việt, không khỏi cảm thấy buồn cười. Nhấc chân đi ra đóng cửa lại, ngay sau đó cũng leo lên giường nghỉ ngơi.

    Diệp Cốc Thanh thấy Hồng Hề Việt đặt cái bọc chứa ngân phiếu bên cạnh y, biết rõ y nghĩ như thế nào, vậy cứ theo y đi. Khoác chăn lên ngang bụng của hai người, Diệp Cốc Thanh nhắm mắt nhưng vẫn không thể chìm vào giấc ngủ. Trong đầu không ngừng văng vẳng lời cự tuyệt của Hồng Hề Việt sáng nay.

    Nghe thấy tiếng hít thở đều đều bên cạnh, Diệp Cốc Thanh nhịn không được quay qua mở to mắt nhìn Hồng Hề Việt. Nhìn đến gương mặt trắng nõn, Diệp Cốc Thanh muốn đưa tay sờ. Nhưng chưa chờ hắn đưa tay qua, Hồng Hề Việt đã mở mắt.

    “Không ngủ được à?” Hồng Hề Việt nghiêng đầu hỏi.

    “Hồng Hề Việt, ngươi không muốn cùng một chỗ với ta bởi vì ta là Đường Khanh Ly, cha của Đường Khanh Ly là sư tôn của ngươi sao?”

    Không nghĩ tới Diệp Cốc Thanh sẽ hỏi vấn đề này, Hồng Hề Việt liền cứng ngắc, ánh mắt đang đặt trên người Diệp Cốc Thanh vội chuyển lên nóc nhà.

    Thấy Hồng Hề Việt ngậm miệng không trả lời, Diệp Cốc Thanh tiếp tục nhìn y hỏi “Vậy nếu như ta không phải là Đường Khanh Ly thì sao?”

    “Nói lời ngu ngốc gì vậy, trên người của ngươi có cái bớt, Diệp lão gia và Diệp phu nhân cũng đã xác nhận, ngươi chính là A Ly. Sao có khả năng là sai được? Đừng nghĩ lung tung nữa, ngủ đi.” Nói xong, Hồng Hề Việt ấn bả vai Diệp Cốc Thanh, đưa tay kéo chăn phủ lên mặt hắn, che lại ánh mắt nóng rực.

    Chờ đến khi Diệp Cốc Thanh chui ra khỏi chăn, Hồng Hề Việt đã quay mặt sang chỗ khác. Thấy thế, lời nói ra đến khóe miệng cũng không biết nên nói thế nào, chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài một tiếng nhắm mắt lại.

    Trải qua một ngày tinh thần khẩn trương đến cao độ, lúc này đã có thể thả lỏng, mặc dù Diệp Cốc Thanh mang theo tâm sự, nhưng rất nhanh chìm vào mộng đẹp. Hồng Hề Việt nằm bên cạnh, sau khi đã xác định Diệp Cốc Thanh đã ngủ thì mở mắt, nghiêng đầu nhìn khuôn mặt say giấc của đối phương, ngón tay thon dài không tự chủ vuốt ve bờ môi của mình….

    Một đêm không mộng mị cho tới hừng đông, chờ đến khi Diệp Cốc Thanh tỉnh lại, Hồng Hề Việt đang ở trước sân nhận lấy phần cơm mà lão thái thái đưa sang. Nghiêng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh từ trong nhà đi ra, khóe miệng cong lên tạo thành một nụ cười ấm áp.

    Diệp Cốc Thanh đi đến chỗ hai người, nói vài câu với lão thái thái rồi đi đến cạnh giếng rửa mặt. Nghiêng đầu nhìn Hồng Hề Việt đang nói chuyện với lão thái thái, nghe y cố gắng hạ giọng, Diệp Cốc Thanh không khỏi cảm thấy buồn cười.

    Ăn xong điểm tâm, Diệp Cốc Thanh hỏi lão thái thái đường đi đến trấn trên, lão thái thái nói từ đây đến đó còn khoảng bảy tám dặm, tối hôm qua Lý Chính còn chưa đi, đợi chút nữa cho bọn họ quá giang theo xe Lý Chính.

    “Đại nương, quần áo của chúng ta đã khô, bộ đồ này lát nữa ta sẽ giặt rồi phơi ở ngoài, bà nhớ thu lại.”

    “A, không cần đâu. Đồ ngươi đang mặc là của con gái ta, năm trước nó qua thôn bên cạnh, nó cũng không cần bộ đồ này nữa rồi, các ngươi không có nhiều quần áo lắm, không ngại cũ thì cứ cầm mà mặc.”

    Nghe lão thái thái nói xong, Diệp Cốc Thanh gật đầu trả lời thay Hồng Hề Việt: “Như vậy ta phải cảm ơn đại nương rồi.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt đang trừng mắt nhìn mình, cười nói: “Nhìn rất đẹp.”

    “Vợ chồng mới cưới tình cảm thật tốt, vừa nghe vợ ngươi nói các ngươi còn chưa có con. Aizz, phải nhanh nhanh mà có đứa nhỏ đi, có con mới náo nhiệt nha. Không nói nữa, không nói nữa, ta ra ngoài xem Lý Chính đã đi chưa, để nói với thôn trưởng một tiếng.”

    Nói xong, lão thái thái cầm lấy bát đũa Hồng Hề Việt đã rửa xong hấp tấp chạy đi.

    Diệp Cốc Thanh thu lại quần áo phơi bên ngoài đi vào phòng, chờ hai người đã sắp xếp xong, lão thái thái cũng quay lại. Nói cho Diệp Cốc Thanh biết Lý Chính đã đồng ý cho bọn họ quá giang lên trấn trên, Diệp Cốc Thanh móc một lượng bạc vụn từ trong ngực đưa cho lão thái thái.

    Lão thái thái không muốn cầm, sau khi từ chối một trận, thấy Diệp Cốc Thanh kiên trì đành phải nhận lấy. Nhưng mà, vào lúc Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt lên đường, liền cầm mấy cái bánh bao dùng giấy dầu gói lại nhét vào trong bao đồ của Hồng Hề Việt.

    Cái thôn này là một nơi hoang vu hẻo lánh, tuy rằng Lý Chính so với người trong thôn thì khá giả hơn một chút, nhưng ra ngoài cũng chỉ có một cái xe trâu. Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt ngồi lắc qua lắc lại trên xe, nghe Lý Chính nói phong tục tạp quán vùng này. Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh vốn không phải người nói nhiều, thấy có người nói chuyện với mình, làm xấu mặt người ta cũng không tốt, nên câu được câu không trò chuyện với gã.

    Lý Chính đang đánh xe khoảng chừng năm mươi tuổi, khuôn mặt tròn tròn, nhìn qua đôi mắt một mí thì thấy đây là người chất phát thân thiện, nhưng trong mắt thỉnh thoảng lại lóe sáng, làm cho người ta thật khó mà tin tưởng.

    Diệp Cốc Thanh không sợ gã có lòng dạ xấu xa, chính là thỉnh thoảng ánh mắt của đối phương lại rơi xuống người Hồng Hề Việt, khiến hắn không thể không chán ghét. Ngước mắt nhìn Hồng Hề Việt dường như không phát hiện ra điều gì, Diệp Cốc Thanh dịch người dùng thân thể để ngăn cản ánh mắt kia.

    “Mệt mỏi sao? Mệt thì ngủ một lát đi?” Hồng Hề Việt ngăn lại bả vai Diệp Cốc Thanh, lúc hắn tránh thì đưa tay vỗ vỗ vai hắn.

    Diệp Cốc Thanh không biết Hồng Hề Việt có ý gì, ngẩng đầu nhìn y, thấy Hồng Hề Việt đưa mắt nhìn hắn rồi liếc sang bên cạnh, liền nằm xuống đùi Hồng Hề Việt theo ý của y.

    “Thân thể phu quân nhà ngươi thật sự có chuyện? Mới ngồi chút xíu đã không chịu được. Ta nói a, nữ tử lập gia đình cũng phải chọn người có sức khỏe tốt, diện mạo lớn lên có đẹp thì dùng làm gì, cũng không thể nấu cơm, vị phu nhân này (*người đã lập gia đình), ngươi nói có đúng không?”

    “Lý Chính đại nhân nói sao thì chính là vậy.”

    Ngồi đánh xe còn không ngừng lải nhải nói chuyện với Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh nhìn qua chỗ hở giữa cánh tay của Hồng Hề Việt, nhìn thấy bàn tay nhăn nheo của Lý Chính đang sờ soạng tay Hồng Hề Việt. Không chờ Diệp Cốc Thanh phản ứng lại, chỉ thấy Hồng Hề Việt nhấc tay, khuỷu tay ‘lơ đãng’ đẩy người đang ngồi trên càng xe xuống dưới. Chỉ nghe thấy một tiếng ‘ôi’, lập tức bánh xe hình tròn liền nghiền qua người gã….

    Chương 32

    ☆, Tình cờ gặp Liêu Thất.

    Bị té một lần Lý Chính liền thông minh lên nhiều, nhìn nàng kia tuy rằng ốm yếu, nhưng tuyệt đối không dễ trêu chọc. Cho nên phải chịu đựng lưng và chân đang vô cùng đau đớn mà tiếp tục đánh xe lên trấn trên, xin từ chối ‘ý tốt’ của Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt muốn dẫn gã đến y quán, vội vàng đánh xe đi.

    Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt ăn một chút đồ tại một quán cơm nhỏ, sau khi hỏi chưởng quầy thì biết bên cạnh có chỗ bán xe ngựa, liền cho tiểu nhị mười mấy đồng tiền thưởng rồi bảo dẫn đường.

    Trong túi có tiền đương nhiên việc gì cũng xong, không lâu sau, Hồng Hề Việt chọn được hai con ngựa cùng một cỗ xe, quay về quán cơm lấy lương khô cùng nước mà chưởng quầy đã chuẩn bị sẵn tiếp tục lên đường.

    Sau một trận mưa lớn, thời tiết cũng không còn nóng nữa. Hồng Hề Việt vội đánh xe câu được câu không nói chuyện với Diệp Cốc Thanh, thấy chỗ nào có phong cảnh đẹp, hai người đều dừng lại ngắm một lúc, cảm giác này ngược lại thật giống như là ra ngoài du ngoạn.

    Mặt trăng lặn ở đằng tây, mặt trời cũng từ phía đông mọc lên, đảo mắt một ngày nữa lại qua. Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt ra khỏi xe ngựa, nhóm lửa ăn chút gì đó, lại tiếp tục lên đường, nhưng khi hai người đi ngang qua một bụi cỏ lau, thì nghe thấy bên trong dường như truyền ra tiếng nức nở nghẹn ngào. Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt ngồi trên xe căn bản không có ý định xen vào chuyện của người khác, chỉ là không chịu nổi tiếng khóc cầu xin kia, Hồng Hề Việt ngừng xe đi đến chỗ bụi cỏ.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh vội vàng xuống theo, đưa tay kéo lại ống tay áo y: “Đừng xen vào chuyện của người khác, cẩn thận rước họa vào thân.”

    Hồng Hề Việt nắm tay Diệp Cốc Thanh cười nói:” Yên tâm đi, ta qua nhìn một chút.”

    Thấy Hồng Hề Việt kiên trì, Diệp Cốc Thanh đành buông tay, mà võ công Hồng Hề Việt vốn cao cường, bọn trộm cướp bình thường cũng không phải là đối thủ của y. Cho nên thấy y như vậy, Diệp Cốc Thanh phải thả tay xuống. Tuy rằng ra ngoài ít gây phiền toái là tốt nhất, nhưng nếu như có chuyện gì xảy ra, tóm lại vẫn không thể tránh được thấy chết mà không cứu.

    Hồng Hề Việt cẩn thận đẩy bụi cỏ ra, chỉ thấy một phu nhân khoảng chừng ba mươi tuổi, đang ôm một đứa bé gái khoảng tám tuổi, quỳ trước một người nam nhân mặc quần áo vải thô. Hồng Hề Việt vốn cho rằng người nam nhân mặc quần áo vải thô kia là cướp, còn chưa chờ Hồng Hề Việt ra tay, nghe thấy lời người phu nhân kia nói, liền sững sờ ngay tại chỗ.

    “Vị đại thẩm này, đứa nhỏ này còn sống, ngươi không cứu được thì có để nó ở chỗ này, cứ như vậy không phải là đẩy nó vào chỗ chết sao? Nếu như ngươi không muốn cứu chữa, không sao, ta có thể cứu, tiền xem bệnh ta một phân cũng không đòi ngươi, cứu đứa nhỏ này trước đã rồi nói, có được không?”

    “Vị đại ca, ta van cầu ngươi, đừng xen vào chuyện đứa nhỏ này nữa, ta van cầu ngươi, ngươi nhanh đi đi, hu hu…” Nói xong, vị phu nhân kia cúi đầu nhìn đứa nhỏ đang hôn mê trong ngực, lau nước mắt đứng dậy muốn rời đi, nhưng chưa đi được hai bước đã bị người kia kéo lại.

    “Người đàn bà này sao có thể nhẫn tâm như vậy, đứa nhỏ đã bệnh thành thế này, ngươi vậy mà cứ trơ mắt nhìn nó chết. Nếu như ngươi muốn nó chết, cần gì phải nuôi nó lớn đến bây giờ? Lúc sinh ra cứ ném chết đi không phải là xong rồi sao?” Nói xong, nam nhân kia tức giận giơ tay đánh xuống, quay đầu bỗng nhiên nhìn thấy sau bụi lau là Hồng Hề Việt mặc trên người bộ sa y màu đỏ.

    “Trời ơi trời ơi, ngươi đứng chỗ đó làm gì vậy? Dọa chết người rồi.”

    Hồng Hề Việt bị phát hiện, Diệp Cốc Thanh nhịn không được đi lên trước, nhìn nữ nhân và nam nhân kia thì nhất thời không hiểu làm sao. Thấy chuyện không giống như mình nghĩ, Hồng Hề Việt cũng không muốn ở chỗ này lãng phí thời gian, kéo Diệp Cốc Thanh đi về xe ngựa.

    “Xảy ra chuyện gì?” Diệp Cốc Thanh đứng bên cạnh xe ngựa hỏi.

    “Không rõ nguyên nhân, nhưng nghe phu nhân kia nói đứa nhỏ bị bệnh, hình như không muốn chữa trị, nam tử kia liền muốn giúp đứa nhỏ, nhưng mà phu nhân kia không cho phép. Đi thôi, chút nữa lại nóng lên đấy.”

    Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt vừa ngồi lên xe chuẩn bị đi, chỉ thấy nam nhân ôm đứa nhỏ lao ra từ trong bụi cỏ, nữ nhân kia thì túm váy đuổi theo phía sau.

    Chỉ thấy nam nhân kia vẻ mặt lạnh lẽo, nhanh chóng bay đến trước xe ngựa, khiến cho ngựa giật mình ‘hí’ dài một tiếng rồi trốn qua bên cạnh. Diệp Cốc Thanh không kịp chuẩn bị liền bị hất xuống. Trong lúc cơ thể sắp chạm đất, Diệp Cốc Thanh chống tay xuống đất, lại không nghĩ trên mặt đất có cục đá nhọn cắt qua lòng bàn tay.

    Thấy Diệp Cốc Thanh bị thương, Hồng Hề Việt lập tức đổi sắc mặt. Buông dây cương, nhảy xuống bên cạnh Diệp Cốc Thanh, đỡ người dậy, xác định đối phương không có gì đáng ngại. Hồng Hề Việt ngẩng đầu liếc nam nhân kia, giơ tay đánh tới.

    Khiến cho Hồng Hề Việt không ngờ là, nam nhân kia vậy mà biết võ công. Thấy Hồng Hề Việt ra tay với mình, không chút hoang mang ôm lấy đứa bé nghiêng người, nhấc chân đá vào cổ tay Hồng Hề Việt.

    Diệp Cốc Thanh chỉ bị cục đá cắt sơ, thấy Hồng Hề Việt vậy mà lại đánh nhau với người ta thì không khỏi cảm thấy nóng nảy. Biết rõ bản thân mà bước qua đó rất có thể bị ngộ thương, Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn xe ngựa còn chưa chạy xa, chạy tới ngồi lên điều khiển ngựa phóng tới chỗ này. Đợi đến khi hai người lui về sau mấy bước, Diệp Cốc Thanh mới giữ chặt dây cương để cho ngựa dừng lại.

    Thấy thế, Hồng Hề Việt cũng khôi phục lại bình tĩnh, muốn phân thắng bại với nam nhân này, lại nhớ đến vết thương trong lòng bàn tay Diệp Cốc Thanh. Do dự môt chút liền hừ lạnh với người kia một cái rồi vội vàng chạy tới chỗ Diệp Cốc Thanh.

    Lấy ra túi nước từ trong xe ngựa, Hồng Hề Việt kéo bàn tay Diệp Cốc Thanh lại, cẩn thận làm sạch vết thương.

    “Sao ngừng rồi? Không phải vừa rồi đánh náo nhiệt lắm sao?” Diệp Cốc Thanh để Hồng Hề Việt tùy ý kéo tay mình, nhìn đối phương trầm giọng hỏi.

    Nghe thấy trong lời nói Diệp Cốc Thanh có chỗ không vui, Hồng Hề Việt ngẩng đầu muốn giải thích, khi thấy vẻ mặt không biểu tình của đối phương, lập tức mềm mỏng lại: “Ta chỉ là tức hắn làm thương ngươi, lần sau ta sẽ không lỗ mãng như vậy nữa.”

    Nghe Hồng Hề Việt ngoan ngoãn nhận sai, Diệp Cốc Thanh cũng không nói gì nữa, đưa tay để cho y rửa sạch miệng vết thương rồi băng lại.

    Diệp Cốc Thanh ở bên này vừa băng tay xong, nam nhân kia liền vội ôm đứa nhỏ chạy tới.

    “Không biết hai vị công tử có đi qua Kỳ Dương thành? Tại hạ là Liêu Khải Vân, có thể cho tại hạ cùng đứa nhỏ này quá giang một đoạn được không?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh nhìn nhìn Liêu Khải Vân, lại nhìn vị phu nhân vẫn còn nức nở bên cạnh, sau đó gật đầu. Nhưng mà ngay lúc Liêu Khải Vân ôm đứa nhỏ lên xe, Diệp Cốc Thanh đưa tay ngăn người lại.

    “Nhưng mà, chúng ta phải nói trước cái này.”

    “Công tử cứ nói.” Liêu Khải Vân lo lắng hỏi.

    “Chúng ta có thể chở ngươi đến Kỳ Dương thành, nhưng mà trên đường đi đứa nhỏ này có bị cái gì, không có quan hệ với chúng ta.” Thấy Liêu Khải Vân vội vàng đồng ý, Diệp Cốc Thanh nói tiếp: “Còn có, chúng ta chỉ phụ trách chở bọn ngươi vào thành, lúc sau có xảy ra chuyện gì, cũng không có quan hệ với chúng ta.”

    “Đó là dĩ nhiên, ta Liêu Khải Văn cam đoan, cho dù có xảy ra chuyện gì, đều không có quan hệ với hai vị công tử.” Nói xong, liền mở rèm nhấc chân lên xe ngựa.

    Hồng Hề Việt giận dữ nhìn Liêu Khả Vân đi vào trong xe, ánh mắt bất mãn nhìn Diệp Cốc Thanh, chỉ theo sau không nói một lời, quay đầu xe về hướng đường lớn đi tiếp. Khi đi ngang qua vị phu nhân kia, Diệp Cốc Thanh nhìn nàng một cái rồi đi thẳng.

    Diệp Cốc Thanh nhìn đứa bé kia thật sự quá đáng thương, lấy nước trong xe ngựa đưa cho Liêu Khải Vân đút nó uống. Từ khe hở của rèm khi lắc lư, Diệp Cốc Thanh nhìn thấy phu nhân kia vẫn chạy theo sau xe, quần áo trên người đã bị mồ hôi làm cho ướt nhẹp nhưng vẫn không bận tâm.

    “Ngươi có quan hệ gì với phu nhân kia?” Diệp Cốc Thanh ngồi trong xe nhìn vẻ mặt lo lắng của Liêu Khải Vân hỏi.

    “Chúng ta không có quan hệ, buổi sáng khi ta đi ngang qua bụi cỏ lau, nhìn thấy nữ nhân kia hồn xiêu phách lạc ôm một đứa bé, cảm thấy có điểm là lạ liền đi qua nhìn một chút. Không nghĩ rằng nữ nhân kia lại độc ác muốn dìm chết đứa bé này. Ta thấy bất mãn liền ngăn lại, phát hiện đứa bé này bị bệnh nghĩ rằng nữ nhân kia không có tiền chữa trị nên nói muốn giúp nàng, không nghĩ tới nàng không chịu, một lòng muốn giết chết đứa bé này.”

    Nghe Liêu Khải Vân nói xong, Diệp Cốc Thanh gật đầu không nói gì nữa, đưa tay vén rèm xe, ý bảo Liêu Khải Vân nhìn ra sau.

    Liêu Khải Vân thấy nữ nhân kia vậy mà chạy theo xe, trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc, cúi đầu nhìn đứa bé trong ngực, mở miệng để cho Hồng Hề Việt dừng xe lại.

    Hồng Hề Việt vốn không muốn để ý tới Liêu Khải Vân, nhưng mà thấy sắc mặt Diệp Cốc Thanh liền chuyển xe ngựa đến bên đường. Liêu Khải Vân đưa đứa bé cho Diệp Cốc Thanh, sau đó một mình xuống ngựa. Không biết đã nói gì với nữ nhân, một lúc thì thấy Liêu Khải Vân trưng ra bộ mặt lạnh lẽo dẫn người qua, xem ra là muốn mang theo người kia đến Kỳ Dương thành.

    Không gian của xe ngựa khá lớn, thấy Liêu Khải Vân như vậy, Diệp Cốc Thanh cũng không nói gì, để cho y tiếp tục đỡ người lên xe ngựa.

    Nữ nhân kia lên xe ngựa rồi nhìn thấy đứa bé gái đang hôn mê bất tỉnh, lại bắt đầu lau nước mắt. Diệp Cốc Thanh không hiểu nổi thái độ của nữ nhân, dứt khoát ngồi cạnh Hồng Hề Việt đang đánh xe, nhắm mắt làm ngơ.

    Diệp Cốc Thanh ngồi ở càng xe nghe Liêu Khải Vân hỏi chuyện nữ nhân kia, Diệp Cốc Thanh nghe thoáng qua cũng hiểu chuyện gì đã xảy ra.

    Thì ra thân phận của đứa bé gái này không đơn giản, chính là con gái của Thái Thú đại nhân Kỳ Dương thành. Nữ nhân trên xe cũng không phải là mẹ ruột của nó, mà là một vị tỳ nữ trong phủ Thái thú. Thời điểm đứa nhỏ này ra đời thì mẹ liền mất. Lão thái thái cũng không chào đón nó, cảm thấy đứa bé này mệnh quá cứng, về sau Thái thú Kỳ Dương tái giá lại có một đứa con, lão thái thái lại càng không thích đứa bé này.

    Trước đó vài ngày đứa bé này chơi với con trai của tân thái thái (*vợ mới) một lúc, không nghĩ tới ngày hôm sau đứa con trai liền bị bệnh, lão thái thái tìm không ra lý do liền đánh đứa bé gái một trận, còn không cho trị thương. Tân thái thái mời rất nhiều đại phu chữa trị cho con trai mình nhưng bệnh tình đều không mấy khả quang, cũng không biết ở đâu nghe được đám tôi tớ nói chuyện luyên thuyên, nói bệnh tình tiểu thiếu gia không thể khỏi là do bị đứa nhỏ kia khắc đấy, còn nói đứa bé gái là quỷ đội lốt người, nếu không phải thừa dịp nó còn nhỏ mà dìm cho chết đi, lại không biết sau này còn có thể làm ra chuyện gì nha.

    Lão thái thái nghe xong thì đứng ngồi không yên, do dự một chút liền lừa Thái thú để cho tỳ nữ của mình mang đứa bé này đi dìm chết. Nhưng mà tỳ nữ không ra tay, thật vất vả mới hạ quyết tâm, liền đụng phải Liêu Khải Vân.

    Diệp Cốc Thanh ngồi trên càng xe, nghe xong không khỏi buồn cười, không nghĩ tới chuyện này lại có thể ác nghiệt như vậy.

    Chương 33

    ☆, Ghen.

    Liêu Khải Vân lo lắng đứa bé trong xe, thấy Hồng Hề Việt đánh xe quá chậm liền bảo Hồng Hề Việt đứng lên. Hồng Hề Việt vốn lo lắng cho Diệp Cốc Thanh không chịu được xóc nảy, nhưng mà thấy Diệp Cốc Thanh đồng ý, thế là đứng dậy nhường dây cương cho Liêu Khải Vân.

    Mấy ngày đi đường, Diệp Cốc Thanh đã sớm quen bị lắc lư. Nhưng mà vẫn vui vì Hồng Hề Việt quan tâm đến hắn, cho nên cũng không giải thích gì. Lúc này, trên xe có một đứa bé tính mạng mỏng manh cần phải cứu chữa, Diệp Cốc Thanh biết không thể chậm trễ, liền để cho Hồng Hề Việt tránh ra.

    Không biết Liêu Khải Vân xuất thân từ đâu, không chỉ cõ võ công, mà ngay cả đánh xe cũng là một cao thủ. Tốc độ di chuyển nhanh không ít, lại so với tay lái gà mờ của Hồng Hề Việt thì vững vàng hơn hẳn. Bốn người trong xe ngựa cũng không biết nói gì, Hồng Hề Việt nhìn qua người phụ nữ đang ôm đứa nhỏ bên kia, khoanh tay dựa vào Diệp Cốc Thanh bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần. Mà Diệp Cốc Thanh thì đang âm thầm tính toán, từ Kỳ Dương thành đi đến Tuế Giang thành còn phải mất mấy ngày nữa.

    Bất tri bất giác, xe ngựa đã đi đến cổng Kỳ Dương thành. Binh lính gác cổng đưa tay ngăn cản xe ngựa nói muốn kiểm tra, người phụ nữ vốn ngồi im bỗng móc một khối lệnh bài từ trong ngực đưa ra. Người lính kia nhìn thấy liền vội vàng buông tay, phất phất tay với binh sĩ mặt đầy đề sau đằng sau để cho xe ngựa vào thành.

    Xe ngựa đi thẳng một đường đến Bách Thảo Đường cách cổng thành không xa, sau khi cho xe ngựa dừng hẳn, Liêu Khải Vân vén rèm xe lên để cho tỳ nữ của phủ Thái thú đưa đứa bé qua đây. Chờ đến khi đã ôm đứa bé vào ngực, y lập tức ôm nó chạy vào y quán.

    Lúc này, Hồng Hề Việt đang nhắm mắt dưỡng thần cũng đã mở mắt. Ngồi bên cạnh Diệp Cốc Thanh chờ cho người phụ nữ kia xuống dưới, lập tức ngồi lên càng xe điều khiển con ngựa đi lên phía trước. Nhưng không đợi bọn họ ra khỏi con đường này, chỉ nghe phía sau vang lên tiếng vó ngựa dồn dập cùng tiếng kinh hô của người đi đường. Đến khi Diệp Cốc Thanh vén rèm lên, chỉ thấy một binh sĩ mặc giáp đang đuổi theo bọn họ.

    Trên xe vừa mới chở con gái của Thái thú đại nhân, hiện tại lại thấy binh sĩ mặc giáp đuổi theo nên trong lòng có chút lo sợ. Vì vậy, Diệp Cốc Thanh vén rèm, ý bảo Hồng Hề Việt tránh qua một bên, để cho người phía sau đi qua.

    Lúc này Hồng Hề Việt cũng không mấy để ý, nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói vậy liền điều khiển xe ngựa dừng ở ven đường. Chờ cho xe hai người dừng hẳn, người mặc giáp kia đã đuổi theo, thời điểm đến bên cạnh xe, người kia xuống ngựa, dùng kiếm trong tay vén rèm lên nhìn nhìn vào bên trong. Thấy trên xe chỉ có Diệp Cốc Thanh, lập tức đổi sắc mặt.

    “Trên xe chỉ có hai người các ngươi?”

    Người nọ vừa cất tiếng, Diệp Cốc Thanh không khỏi giật mình. Vừa rồi nhìn thấy cả người mặc giáp, hoàn toàn không nhìn ra giới tính đối phương, vừa mới nghe nàng cất lời mới phát hiện người này lại là nữ. Nhưng mà, cho dù là nữ nhân thô lỗ , cũng không có lý do mà thô lỗ như vậy được.

    Không đợi Hồng Hề Việt mở miệng, Diệp Cốc Thanh khom người bước xuống xe, ngẩng đầu nhìn vị nữ nhân trên lưng ngựa, cười lạnh một tiếng: “Vừa rồi không phải cô nương thấy rồi sao? Trên xe ngựa chỉ có hai người chúng ta. Nếu như ngươi không tin, có thể nhìn thêm lần nữa.”

    Nữ nhân kia nghe Diệp Cốc Thanh nói, không khỏi nhíu mày, ánh mắt đi tới đi lui trên người Diệp Cốc Thanh tuần tra một vòng, nghi ngờ hỏi: “Xe ngựa của các ngươi vừa mới vào thành, binh sĩ gác thành nói các ngươi có mang theo lệnh bài của phủ Thái thú, lệnh bài của các ngươi là từ đâu mà ra? Trên đường đi có từng nhìn thấy một người phụ nữ ẵm một đứa nhỏ tám tuổi không?”

    “Trên xe vừa mới chở hai người mà ngươi nói kia, nhưng mà bọn họ đến trước Bách Thảo Đường thì đã xuống xe rồi.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, nữ nhân vội vàng quay đầu ngựa chạy lại chỗ Bách Thảo Đường. Nhìn bóng lưng của nàng, Diệp Cốc Thanh xoay đầu, không nghĩ sẽ nhìn thấy khuôn mặt xụ ra của Hồng Hề Việt.

    “Mệt sao? Có muốn nghỉ ngơi một chút không?” Diệp Cốc Thanh lấy khăn tay ra đưa cho Hồng Hề Việt.

    “Không cần, chúng ta đi thôi.” Hồng Hề Việt lấy khăn Diệp Cốc Thanh đưa, chờ cho hắn lên xe liền tiếp tục đánh ngựa đi lên phía trước.

    Hồng Hề Việt ngồi bên cạnh, Diệp Cốc Thanh nhìn y một cái, có chút không rõ vì sao vừa rồi Hồng Hề Việt vẫn còn khá tốt, lại đột nhiên xụ mặt ra. Mình cũng không có làm gì nha? Đừng nói là do nữ nhân cưỡi ngựa kia đi?

    Nghĩ đến đây, Diệp Cốc Thanh lại nhìn Hồng Hề Việt lần nữa rồi bật cười.

    Hồng Hề Việt nhíu mày nhìn Diệp Cốc Thanh đang cười đến vui vẻ, trong mắt hiện lên vẻ nghi hoặc, nhịn không được mở miệng hỏi: “Ngươi cười cái gì vậy?”

    “Không có gì nha, chỉ là cảm thấy bộ dạng nữ nhân kia mặc giáp bước lên tuấn mã đúng là cảnh đẹp ý vui, tư thế hiên ngang.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh lén nhìn Hồng Hề Việt, quả nhiên lúc mình vừa nói xong, tay đang giật dây cương của đối phương lại nhanh thêm vài phần.

    “Hừm, chỉ có như vậy, giống hệt mấy người đàn ông thô thiển có cái gì đáng xem, nếu muốn nhìn cũng phải nhìn mấy nữ tử vòng eo nhỏ nhắn, da trắng nõn nà, xinh đẹp! Khụ, giống như cái người phía trước kia kìa.”

    Hồng Hề Việt giơ tay chỉ vào một nữ tử mặc váy hồng đang đứng cách đó không xa, Diệp Cốc Thanh theo ngón tay của y nhìn qua, lập tức cười ra tiếng. Nhìn từ phía sau thì dáng của nàng kia không tệ, chính là trên mặt tô tô trát trát, còn có bộ răng hô ảnh hưởng tới cảnh quan. Lập tức chế nhạo: “A.. , thẩm mỹ của ngươi quả nhiên không giống người bình thường, không tệ, không tệ.”

    Hồng Hề Việt sao có thể nhìn không ra ý tứ trêu chọc của Diệp Cốc Thanh, tuy rằng bực mình, nhưng cũng không nói ra, chỉ thấy y vung roi dùng sức quất xuống mông ngựa. Con ngựa ăn đau liền vội tăng tốc. Diệp Cốc Thanh đang ngồi trên xe trêu chọc Hồng Hề Việt nên không đề phòng, xe ngựa bỗng tăng tốc, Diệp Cốc Thanh theo quán tính ngã ra sau. Nhưng mà trước khi ngã, Diệp Cốc Thanh theo bản năng nắm lấy bả vai Hồng Hề Việt. Thế là, người cố tình chơi xấu bị người kia ôm thành một cục, cùng nhau lăn vào trong xe.. Cũng may hai con ngựa này đều đã qua huấn luyện, cho dù không có người lái xe, cũng không đến nỗi đụng phải hàng quán bên đường.

    Hồng Hề Việt bị Diệp Cốc Thanh ôm chặt cứng, không đợi y đẩy Diệp Cốc Thanh ra, chỉ thấy Diệp Cốc Thanh cầm lấy hai tay y nâng lên khỏi đỉnh đầu, trước ánh mắt kinh ngạc của y liền hôn xuống.

    Nếu bàn về thân thủ, dĩ nhiên Diệp Cốc Thanh không phải là đối thủ của Hồng Hề Việt, chỉ là Hồng Hề Việt sợ làm thương đến hắn, cho nên chỉ dám động động tay chân mà không dám dùng sức. Diệp Cốc Thanh dần làm nụ hôn thêm sâu, Hồng Hề Việt cảm thấy cả người mình có chỗ không đúng. Giống như năm đó vừa bước chân ra giang hồ thì bị đám cướp đường hạ nhuyễn cân tán, sức lực toàn thân đều biến mất sạch.

    Nhớ chuyện không có ai điều khiển xe ngựa, Hồng Hề Việt dần dần không còn giãy giũa nữa, Diệp Cốc Thanh thả y ra. Cúi đầu in một nụ hôn lên trán y, Diệp Cốc Thanh vén rèm, đúng lúc hai con ngựa đã không thể khống chế được sắp sửa đụng vào hàng bán rau bên cạnh, đưa tay kéo lại dây cương, cầm roi quất ngựa để nó tiếp tục chạy thẳng về phía trước.

    Trong xe, Hồng Hề Việt dần khôi phục lại tinh thần, đưa tay sờ sờ bờ môi bị hôn nóng, nhìn Diệp Cốc Thanh đang đánh xe ngoài kia. Hồng Hề Việt bất giác cong khóe miệng, đôi mắt đen trắng rõ ràng toát lên vẻ dịu dàng.

    Diệp Cốc Thanh hỏi thăm đường đến Tuế Giang thành, cẩn thận điều khiển xe đi vào vùng ngoại ô. Hồng Hề Việt thấy Diệp Cốc Thanh lái xe thuần thục liền giao cho hắn đánh, mình thì sửa soạng lại quần áo vừa mới bị Diệp Cốc Thanh làm loạn, tựa vào thùng xe trò chuyện cùng Diệp Cốc Thanh.

    Nghe thấy tiếng vó ngựa truyền đến, Hồng Hề Việt vội bảo Diệp Cốc Thanh tránh sang ven đường. Chỉ thấy sáu con ngựa cao lớn từ góc cua chạy tới. Đi qua chỗ nào bụi bay mù trời, người tới cưỡi ngựa thuần thục đến nỗi Diệp Cốc Thanh nhìn thấy mà thèm.

    Chờ đến khi ngựa chạy đến bên cạnh xe, Diệp Cốc Thanh mới nhìn thấy sáu con ngựa nhưng lại là bảy người, một trong số đó không biết bị gì? Tựa vào ngực người đang cưỡi ngựa. Nhưng từ khuôn mặt trắng bệch cùng mùi máu tươi thoang thoảng trong không khí, có thể nhìn ra đối phương đang bị thương.

    Nhìn thấy xe Diệp Cốc Thanh dừng ven đường, ánh mắt Cao Tinh Vũ phát sáng, cúi đầu nhìn chủ tử đã hôn mê bất tỉnh trong ngực, liền ghìm cương để cho ngựa dừng lại.

    “Vị công tử này, chủ tử nhà ta bị thương, có thể mượn xe ngựa công tử dùng được không?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh thầm nâng trán oán trách mình đi ra ngoài không nhìn lịch. Vừa mới bỏ xuống được đứa con gái nhà Thái thú, bây giờ lại chạy tới một đám người. Nhìn quần áo cùng sát khí giữa hai đầu lông mày của bọn họ, cũng không giống như người bình thường, không biết là người giang hồ hay là người của triều đình.

    Suy nghĩ một lúc, Hồng Hề Việt bỗng nhiên kề sát vào, nói thầm vào tai Diệp Cốc Thanh: “Chân bọn họ mang giày quan, không phải người trong giang hồ.”

    Hồng Hề Việt nói ra một chữa ‘quan’ khiến cho Diệp Cốc Thanh không khỏi rùng mình, nghiêng đầu nhìn Hồng Hề Việt phía sau lại không nghĩ hai người dựa vào nhau sát quá, bờ môi liền lướt qua mặt đối phương. Hồng Hề Việt sửng sốt một chút, sau khi để lại cho hắn ánh mắt tùy thời hành động liền lập tức đỏ mặt dùng vẻ mặt ‘thẹn thùng’ lui vào trong xe.

    Cao Tĩnh Vũ không nghĩ tới tới trong xe Diệp Cốc Thanh vậy mà còn có một ‘thỏ nhi gia’, không khỏi âm thầm mắng to, nhưng chủ tử nhà mình đã hôn mê bất tỉnh, lúc này thời tiết càng càng nóng, nơi đây cách Kỳ Dương thành vẫn còn một đoạn khá xa, cứ lắc lư trên lưng ngựa sợ sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Cho nên, nhìn hành động thân mật của hai người, Cao Tinh Vũ xem như không nhìn thấy.

    (*兔儿爷 Thỏ nhi gia: đồ chơi của trẻ em trong tết trung thu, ý bảo Hồng Hề Việt là đồ chơi của Diệp Cốc Thanh, cũng ngầm hiểu rằng bảo hai người là đoạn tụ.)

    “Mấy vị tráng sĩ, chúng ta đây là vừa mới rời thành vào sáng sớm….”

    “Chúng ta sẽ trả tiền xe, nói thật cho ngươi biết, người này thân phận không đơn giản, nếu thật sự có chuyện không hay xảy ra, đến lúc đó người chết thay cũng là ngươi.”

    Hồng Hề Việt ngồi trong xe nghe thấy vậy, liền tức giận đầy bụng, đưa tay vén rèm xe, híp mắt nhìn mấy người kia một chút, cười nói: “A, ha ha, thật là kỳ lạ quá đi, xe ngựa là của chúng ta, cho mượn hay không cho mượn cũng phải xem chúng ta có đồng ý hay không. Ngược lại khẩu khí của mấy vị quá lớn, ta đây thử xem người nào dám đụng vào một ngón tay của hắn!”

    Thấy bầu không khí dần căng thẳng, người trong ngực Cao Tĩnh Vũ ho khan vài tiếng rồi chậm rãi mở mắt. Đưa mắt nhìn một chút, mấy người ở bên cạnh y vốn đang nổi giận đùng đùng, lập tức lùi về sau mấy bước.

    “Hai vị công tử, là tại hạ quản giáo không nghiêm, có chỗ nào thất lễ mong hai người rộng lòng tha thứ.”

    Nghe xong, Hồng Hề Việt không khỏi nhíu mày, sau đó nghiêng đầu nói nhỏ với Diệp Cốc Thanh một tiếng, Diệp Cốc Thanh nhìn vẻ mặt tái nhợt của người kia thì mím môi gật đầu.

    “Nếu như công tử bị thương nặng, chúng ta sẽ đưa các ngươi đi một đoạn.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh kéo Hồng Hề Việt xuống xe ngựa.

    Chương 34

    ☆, Thành vương Khúc Thành Dẫn.

    Cùng Hồng Hề Việt đánh xe ngựa, Diệp Cốc Thanh ngồi ở càng xe nghiêng đầu nhìn người đang nhắm mắt nghỉ ngơi bên trong, lòng tràn đầy nghi hoặc.

    Hồng Hề Việt mới nói người này chính là con thứ bảy của thiên tử đương triều, tên gọi là Khúc Thành Dẫn, sau khi Diệp Cốc Thanh biết được chuyện Tĩnh vương gia năm đó, cũng từng cố ý hỏi qua vài chuyện trong triều đình. Vị Thất hoàng tử này từ nhỏ đã thông minh lanh lợi, tuổi vừa lên tám đã danh chấn kinh thành. Mẹ đẻ chính là con gái của Tể tướng đương triều, thân phận cao quý, cho nên Khúc Thành Dẫn từ nhỏ đã được sủng ái yêu thương, mười sáu tuổi xuất cung được Hoàng thượng phong là Thành Vương.

    Không ngạc nhiên khi trong suy nghĩ của mọi người Khúc Thành Dẫn sẽ trở thành Thái tử, tương lai là vua của thiên hạ. Nhưng có lời đồn là vẫn luôn bất hòa với Tĩnh vương gia, nguyên nhân cụ thể, bởi vì là chuyện chốn Hoàng tộc nên chẳng một ai dám nhiều lời.

    Chuyện năm đã trở thành khúc mắc của mọi người, Diệp Cốc Thanh cũng vậy. Tuy rằng năm đó gặp chuyện không may không phải là hắn, hơn nữa hắn cũng mới tới không bao lâu, nhưng mà chuyện như vậy Diệp Cốc Thanh thật sự khó có thể dỡ xuống. Không phải chưa từng nghĩ tới chuyện trả thù, ban đầu Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy mình là một người dân bình thường thấy cổ bé họng, dĩ nhiên không thể chống lại Tĩnh vương gia quyền cao chức trọng. Cho nên suy nghĩ này cứ vậy trôi qua, hôm nay không ngờ lại gặp được người không hoa hợp với Tĩnh vương gia, Khúc Thành Dẫn trong truyền thuyết, tư tưởng trả thù Diệp Cốc Thanh đã cố dằn xuống đáy lòng lại bắt đầu trào lên quấy phá.

    Tuy rằng không biết vì sao Tĩnh vương gia lại bất hòa với Khúc Thành Dẫn, nhưng khả năng cao chính là do cái ghế kia. Nghe đồn Hoàng đế thiên vị đứa con của mình hơn một chút, nếu như có thể phối hợp với Khúc Thành Dẫn, âm thầm trợ giúp y một chút, chờ y leo lên ngôi vị đế vương, có thể vì Diệp gia báo thù rửa hận xem như là một loại báo đáp với Diệp lão gia a.

    Vì nguyên nhân đó, cho nên Diệp Cốc Thanh vừa mới do dự liền chấp nhận chuyện hộ tống Khúc Thành Dẫn đi đến Kỳ Dương thành.

    Hồng Hề Việt một bên đánh xe, một bên chú ý Diệp Cốc Thanh. Thấy ánh mắt đờ đẫn của hắn dần lấy lại tinh thần, nghĩ thầm chắc là lại nhớ tới chuyện xảy ra năm đó ở Diệp gia, nên cũng không mở miệng gọi hắn.

    Bản thân Khúc Thành Dẫn bị trọng thương, cả đoạn đường dĩ nhiên Hồng Hề Việt không dám chậm trễ, dùng một buổi sáng mới đến được ngoại ô, nay chỉ hơn một canh giờ đã đánh xe tới Kỳ Dương thành. Theo như Cao Tinh Vũ nói, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt trực tiếp đánh xe đến trước phủ Thái thú. Thị vệ ngoài cổng vốn muốn hỏi xe ngựa nhà ai, còn chưa mở miệng đã bị Cao Tinh Vũ đá qua một bên. Đưa tay giật lấy lệnh bài Đại nội thống lĩnh bên hông của mình ném cho đối phương, chờ sau khi đối phương nhìn rõ, hừ lạnh một tiếng để cho người đó chạy vào phủ Thái thú thông báo.

    Cao Tinh Vũ vén rèm xe, gọi hai thuộc hạ đỡ Khúc Thành Dẫn xuống. Lúc này Khúc Thành Dẫn đã hoàn toàn tỉnh táo, thấy bên cạnh là Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt, mở miệng bảo đám người Cao Tinh Vũ tiếp đãi cho tốt.

    Một lúc sau, Thái thú Kỳ Dương từ trong phủ chạy ra, nhìn thấy Khúc Thành Dẫn bị thương liền vội vàng đưa vào trong phủ, đồng thời phân phó hạ nhân gọi toàn bộ danh y Kỳ Dương thành đến để chữa trị cho Khúc Thành Dẫn.

    Ý định ban đầu chính là gây dựng mối quan hệ với Khúc Thành nên Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên không rời đi. Đi vào phủ cùng với đám người Cao Tinh Vũ. Nhưng hai người chỉ vừa bước vào phòng khách, chỉ thấy bên ngoài một trận ầm ĩ. Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn lại, chính là vị nữ tướng chặn xe hồi trưa kia đang cầm đao đi vào. Nàng vừa muốn mở miệng nói chuyện, ánh mắt lại xẹt qua Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt đứng trong góc, trong mắt hiện lên kinh ngạc.

    “Muội muội, đã tuần tra xong chưa?”

    Thái thú thành Kỳ Dương khoảng chừng ba mươi tuổi, khuôn mặt tuấn lãng, ánh mắt ôn hòa, khóe miệng lúc nào cũng cong cong, liếc nhìn qua chính là một khiêm khiêm quân tử.(*谦谦君子 khiêm khiêm quân tử, thường chỉ những người đạo đức giả.)

    “Đã xong, vết thương của Mẫn Nhu đã không còn đáng ngại, ca ca cứ an tâm, buông lỏng tinh thần. Nhưng mà, những người này…” Mẫn Ngôn cau mày nhìn đám người trong phòng.

    Nhìn thấy biểu lộ của Mẫn Ngôn, Thái thú Mẫn Dịch giơ tay vỗ vỗ trán mình, vội vàng đứng dậy đến bên Cao Tinh Vũ, giới thiệu: “Vị này chính là Đại nội thống lĩnh Cao Tinh Vũ, lần này đi theo Thành Vương gia đến đây.” Dứt lời, Mẫn Dịch quay đầu nhìn Cao Tĩnh Vũ nói: “Cao đại nhân, người này chính là muội muội của ta Mẫn Ngôn, từ nhỏ đã bị cha ta dưỡng như con trai, nên chỉ thích múa gậy cầm đao, việc tuần tra của Kỳ Dương thanh đều là do nó làm.”

    Cao Tĩnh Vũ nghe Mẫn Dịch nói xong, hai mắt không khỏi sáng ngời, cao thấp đánh giá Mẫn Ngôn một phen, trong mắt tràn đầy tán thưởng. Mà Mẫn Ngôn chỉ nhẹ gật đầu với y, sau đó liền chuyển mắt đến Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt ở phía sau.

    “Sao các ngươi lại ở chỗ này?” Mẫn Ngôn lách qua người Cao Tĩnh Vũ đi đến trước mặt Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt hỏi.

    “Muội muội biết hai vị này?” Mẫn Dịch không rõ vì sao muội muội nhà mình lại biết hai người đánh xe của Thành Vương gia, nhưng mà nhìn bộ dạng của hai người này cũng không giống người đánh xe.

    Nghe vậy, Mẫn Ngôn nhìn Mẫn Dịch cười cười, giải thích: “Hai vị công tử này lúc sáng đã cùng Liêu tiên sinh đưa Mẫn Nhu đến y quán, sau khi tìm được Mẫn Nhu muội liền quay lại tìm hai người bọn họ, nhưng mà bọn họ đã đi rồi, không nghĩ tới bây giờ chúng ta vậy mà gặp lại nhau, thật sự quá trùng hợp.”

    “Trên đường đi chúng ta gặp được Cao đại nhân, nghe y nói cần phải giúp đỡ liền quay ngược lại hộ tống vị công tử kia đến thành Kỳ Dương. Không nghĩ chúng ta lại gặp nhau, thật là trùng hợp.”

    Mọi người nghe rõ ngọn nguồn trong đó liền bật cười, Thái thú Mẫn Dịch thấy vẻ mặt mọi người đều mệt mỏi vội vàng kêu quản gia chuẩn bị phòng, cho bọn họ đi nghỉ ngơi.

    Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt cùng một chỗ, dĩ nhiên là phân đến hai gian phòng thông nhau. Đợi đến khi hạ nhân rời khỏi, Diệp Cốc Thanh liền qua phòng Hồng Hề Việt.

    Lúc này, Hồng Hề Việt đang thay quần áo, nghe thấy Diệp Cốc Thanh đẩy cửa bước vào dĩ nhiên là chưa mặc xong đồ, đành phải cầm áo trong tay lúng túng nhìn Diệp Cốc Thanh.

    Diệp Cốc Thanh có chuyện trong lòng, cũng quên giữa mình và Hồng Hề Việt còn có chỗ mập mờ. Cho nên không có chú ý đến Hồng Hề Việt không mảnh vải che thân đứng ở trước giường, tự nhiên đến bên bàn ngồi xuống.

    Hồng Hề Việt vốn có chút lúng túng, nhưng nhìn thấy biểu hiện của Diệp Cốc Thanh, dường như đối phương không chú ý đến thân thể trần truồng của mình. Thế là, nhanh chóng mặc áo trong, cũng đi đến bàn ngồi xuống.

    “Sao mặt mày ủ rũ vậy, có chuyện gì sao?” Hồng Hề Việt nhấc tay rót cho Diệp Cốc Thanh chén trà.

    Diệp Cốc Thanh đưa tay nhận lấy, quay đầu nhìn cửa ra vào, thấy không có hạ nhân giữ cửa lúc này mới rũ mắt nhìn về phía Hồng Hề Việt.

    “Hồng Hề Việt, sao ngươi lại biết rõ y là Thành Vương gia? Đừng nói là lúc trước các ngươi đã từng gặp qua?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt nhẹ gật đầu.

    Một năm trước, Hồng Hề Việt và Thường Dương Tử đi một chuyến đến Kinh thành, ngẫu nhiên đi qua cửa Vương phủ, nhìn thấy Khúc Thành Dẫn từ trên xe bước xuống. Lúc ấy người bên ngoài bàn tán xôn xao, Hồng Hề Việt nhìn nhìn Khúc Thành Dẫn, cũng nhớ kỹ tướng mạo của y.

    “Ngươi hỏi làm gì vậy?”

    “Hồng Hề Việt, ta không muốn giấu ngươi. Ta nghe nói Thành Vương và Tĩnh Vương gia là thúc chất (*chú cháu) nhưng lại không hòa hợp, ta muốn lợi dụng Thành Vương gia báo thù cho Diệp gia.”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, Hồng Hề Việt liền biến sắc. Giống như Diệp Cốc Thanh lúc nãy, Hồng Hề Việt vội nhìn ra ngoài cửa, đứng dậy ngồi xuống bên cạnh Diệp Cốc Thanh.

    “Tử Khâm, chuyện này không phải là chuyện đùa, ngươi phải nghĩ thật kỹ. Triều đình như nước sâu, nếu như người ta điều tra ra cái gì, không những ngươi mà cả Diệp gia đều sẽ gặp nguy hiểm.” Hồng Hề Việt nhíu mày nhìn Diệp Cốc Thanh, trong mắt đầy vẻ không tán thành.

    Hồng Hề Việt dĩ nhiên không đồng ý, không nói đến chuyện Khúc Thành Dẫn có thật sự bất hòa với Tĩnh Vương gia hay không, chỉ bằng chuyện hiện tại Diệp Cốc Thanh chỉ là một người dân bình thường, sao có khả năng lợi dụng Khúc Thành Dẫn? Cho dù có thể dựa dẫm vào Khúc Thành Dẫn, mà y cũng đồng ý giúp Diệp Cốc Thanh, ai có thể khẳng định nếu như có một ngày Khúc Thành Dẫn đi lệch một quân cờ, có thể làm liên lụy đến trên người Diệp Cốc Thanh hay không.

    “Ta đã nghĩ kỹ rồi, phụ thân xem ta như con ruột, lúc trước không có cơ hội thì không sao, hôm nay cơ hội đã ở ngay trước mắt, cho dù thế nào ta cũng muốn thử một lần. Hồng Hề Việt, ngươi giúp ta một chuyện được không?” Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt nói.

    “Chuyện gì ngươi nói đi, giữa chúng ta còn có chuyện gì có thể giúp hay không giúp sao.”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, Diệp Cốc Thanh cảm kích cười cười, quay đầu xác nhận xung quanh không có ai mới nói thầm với Hồng Hề Việt tính toán của mình.

    Trong triều đình cái gì cũng có thể thay đổi trong nháy mắt, Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên hiểu rõ. Cho nên hắn cũng không phải mù quáng tìm chỗ dựa ở Khúc Thành Dương, mà là trước phải tìm hiểu nhất thanh nhị sở. Giống như lời Hồng Hề Việt vừa nói, Khúc Thành Dẫn không hòa hợp với Tĩnh vương gia, ngoại trừ hai người trong cuộc thì không ai có thể hiểu rõ. Nếu như quan hệ của hai người thật sự như lời đồn, như vậy chuyện Khúc Thành Dẫn bị thương đúng là có ẩn tình sâu xa.

    Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt cần phải tìm hiểu một chút về nguyên nhân Khúc Thành Dẫn bị thương lần này, nếu như thật sự giống như suy nghĩ của hắn, đến lúc đó mình tìm cơ hội nói ra chuyện xảy ra với Diệp gia nói cho Khúc Thành Dẫn, hắn cũng không tin không câu được con cá lớn Khúc Thành Dẫn này!

    Hồng Hề Việt nghe xong kế hoạch của Diệp Cốc Thanh, biết rõ đối phương cũng không phải là mù quáng làm bừa, liền yên lòng. Thám thính đối với y chỉ là một chuyện nhỏ, lúc này liền đồng ý.

    Diệp Cốc Thanh thấy Hồng Hề Việt đồng ý, lập tức thở phào nhẹ nhõm. Lần nữa nói lời cảm ơn với Hồng Hề Việt, ánh mắt dừng lại trên người Hồng Hề Việt, xuyên qua vạt áo hơi mở của đối phương, lơ đãng nhìn thấy hai viên đỏ đỏ trước ngực Hồng Hề Việt, một luồng nhiệt bỗng xông lên thân thể. Để khỏi lúng túng, Diệp Cốc Thanh đứng dậy về phòng.

    Hồng Hề Việt ngồi trên ghế tiêu hóa những lời Diệp Cốc Thanh vừa nói với y, trong lòng thầm nghĩ, bản thân Khúc Thành Dẫn bị trọng thương lại có thể đến Kỳ Dương thành, nói rõ Thái thú Kỳ Dương thành là người của y. Nếu như Diệp Cốc Thanh thật sự muốn lợi dụng Khúc Thành Dẫn, cái này đối với chuyện báo thù hay là đi thuyền sau này đều là một trợ lực hữu ích. Cho nên bất luận thế nào, mình cũng phải giúp Diệp Cốc Thanh hoàn thành kế hoạch.

    Tuy rằng vết thương của Khúc Thành Dẫn khá nặng, nhưng nhìn bộ dạng hẳn là không bị thương chỗ yếu hại, cũng không quá nguy hiểm. Như vậy đợi đến khi Khúc Thành Dẫn tỉnh lại, đoán chừng sẽ đi gặp Mẫn Dịch. Đến lúc đó y sẽ nói chuyện bị thương thế nào. Cho nên, Hồng Hề Việt đợi đến khi trời tối sẽ đến chỗ Khúc Thành Dương.

    Nghĩ xong, Hồng Hề Việt cảm thấy trước ngực lành lạnh, cúi đầu nhìn thấy vạt áo rộng mở lộ ra lồng ngực. Nhớ tới biểu tình nhàn nhạt của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt lại cúi đầu nhìn lồng ngực trắng nõn của mình, không khỏi nhíu mày thầm nghĩ, Diệp Cốc Thanh có cảm giác với mình, dáng người của mình cũng không sai, vì sao vừa rồi vạt áo rộng mở, Diệp Cốc Thanh ngay cả chút phản ứng cũng không có? Đừng nói là lực hấp dẫn của mình còn không đủ với hắn đi?

    Chương 35

    ☆, Lần đầu tiếp xúc thân mật.

    Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt cùng nhau ăn xong bữa cơm chiều, đợi đến khi trời đã tối đen. Hồng Hề Việt thay bộ đồ đỏ thẫm của mình ra, sau khi nghe lời dặn dò của Diệp Cốc Thanh liền đẩy cửa sổ phi thân lên nóc nhà, chạy tới viện tử của Khúc Thành Dẫn.

    Chỗ của Khúc Thành Dẫn cũng không khó tìm, bởi vì trong toàn bộ phủ Thái thú thì viện tử này được canh gác nhiều nhất. Hồng Hề Việt nằm ở trên nóc nhà im lặng quan sát động tĩnh trong nội viện, sau khi thị vệ đi tuần bước qua, liền nhảy từ trên xuống, nhanh chóng áp vào góc tường khuất sáng. Thấy bốn phía không có ai, Hồng Hề Việt ngửa đầu nhìn nóc nhà, lập tức phóng lên.

    Hồng Hề Việt nằm trên nóc nhà cẩn thận moi ra một viên ngói, chỉnh góc độ để y vừa vặn nhìn thấy rõ ràng mọi chuyện xảy ra trong phòng, sau đó an tâm nằm xuống.

    Lúc này, Khúc Thành Dẫn vẫn còn đang ngủ say, Cao Tĩnh Vũ lẳng lặng đứng canh trước giường y. Trong phòng rất yên tĩnh, Hồng Hề Việt nằm trên nóc nhà lại lần nữa nhìn nhìn lồng ngực bằng phẳng của mình, nhớ tới phản ứng của Diệp Cốc Thanh, trong lòng không rõ là có cảm giác gì.

    Mấy ngày nay Hồng Hề Việt vẫn không hiểu được, bản thân mình thật sự có tình cảm với Diệp Cốc Thanh. Suy nghĩ hồi lâu cũng không rõ rốt cuộc là thích hắn từ lúc nào, nhớ tới lời mình nói với Thường Dương Tử, Hồng Hề Việt bỗng nhiên có cảm giác muốn vả vào mồm…

    Nếu muốn chặt đứt tâm tư của y với Diệp Cốc Thanh, biện pháp tốt nhất chính là rời đi, bỏ mặc đối phương kết hôn sinh con, hoặc là tìm một người đàn ông khác đến thay thế vị trí của y. Hồng Hề Việt nghĩ vậy nhưng y làm không được, y không muốn rời khỏi Diệp Cốc Thanh, cũng không thể nhìn thấy hắn cùng một chỗ với người khác.

    Lúc trước từ chối lời thổ lộ của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt giơ ra vai vế chỉ là để đối phó với Diệp Cốc Thanh. Trước giờ y là người làm theo cảm tính, hôm nay ngẫm lại, vai vế gì gì đó cũng chỉ là hư không. Lúc sư tôn còn sống, nguyện vọng duy nhất chính là tìm được Đường Khanh Ly, hy vọng hắn sống bình an vui vẻ. Nếu như y và Diệp Cốc Thanh cùng một chỗ, sư tôn cũng sẽ không có gì không vui, cho nên y cùng một chỗ với Diệp Cốc Thanh có thể nói là hoàn toàn không có chướng ngại gì.

    Không bằng đợi đến khi thám thính xong tin tức liền nói ra suy nghĩ của mình với Diệp Cốc Thanh, cứ như vậy, bọn họ có thể cùng một chỗ, ai cũng không thể ngăn cách bọn họ.

    Nghĩ đến đây, Hồng Hề Việt tưởng tượng đến phản ứng của Diệp Cốc Thanh, nhịn không được cong khóe miệng. Đúng lúc này, trong phòng vang lên tiếng ho khan, Hồng Hề Việt trở mình, vội nhìn tình hình bên trong.

    Lúc này Khúc Thành Dẫn đã tỉnh, thấy Cao Tinh Vũ ở trước giường đã ngủ rồi, Khúc Thành Dẫn đưa tay đụng y, để cho Cao Tĩnh Vũ rót cho mình chén trà, liền cho người gọi Mẫn Dịch đến.

    Một lúc sau, Mẫn Dịch dẫn theo tùy tùng vội vàng đi vào phòng Khúc Thành Dẫn, sau khi hành lễ, Khúc Thành Dẫn để cho Mẫn Dịch ngồi xuống.

    “Vương gia, rốt cuộc trên đường đã xảy ra chuyện gì? Sao người lại bị thương nặng như vậy?”

    Khúc Thành Dẫn ho một cái lấy lại giọng, dường như đang hồi tưởng lại tình hình lúc đó, hai tay nắm chặt góc chăn, trong mắt lộ ra hận ý.

    “Phụ hoàng phái ta đi tuần tra tình hình trên sông Kính Thành năm nay, trên đường đến Kỳ Dương thành, chúng ta gặp một đám hắc y nhân. Tĩnh Vũ bị bọn chúng bày ra kế điệu hổ ly sơn, cuối cùng may mắn có hai tên hộ vệ liều chết bảo vệ, ta đây mới nhặt được một mạng trở về.” Nói xong, Khúc Thành Dẫn lại ho khan.

    Nghe Khúc Thành Dẫn nói xong, Mẫn Dịch nhíu mày nhìn vẻ mặt tự trách của Cao Tĩnh Vũ bên cạnh, nhịn không được nói: “Cao đại nhân, sao ngươi có thể dễ dàng bỏ mặc điện hạ? lần này may mắn không có việc gì, nếu có lần sau, ta xem ngươi xử lý như thế nào?!”

    Thấy Mẫn Dịch nổi giận, Khúc Thành Dẫn giơ tay ngăn hai người lại. Ngẩng đầu nhìn hai người, ý bảo bọn họ an tâm đừng nóng.

    “Tĩnh vương gia thật sự là quá cả gan làm loạn rồi, ỷ vào tiên hoàng ban cho gã kim bài miễn tử, thật sự cho rằng chúng ta không dám làm gì gã.”

    Nghe xong, Khúc Thành Dẫn cười cười nói: “Kim Bài miễn tử thì làm gì? Chỉ cần thời cơ thích hợp, chính là tiên hoàng có sống dậy cũng không bảo vệ được gã. Chuyện ta bị thương, đoán chừng đã không ít người biết rõ, không bằng các ngươi đem tin tức lan truyền ra ngoài, nói mệnh ta gần tắt, ta ngược lại muốn nhìn xem kế tiếp hoàng thúc sẽ có phản ứng gì.”

    Ba người trong phòng thầm thì một lúc, thẳng đến khi Khúc Thành Dẫn lộ vẻ mệt mỏi, hai người mới cáo từ lui ra ngoài để cho Khúc Thành Dẫn nghỉ ngơi.

    Hồng Hề Việt nằm trên nóc nhà chờ sau khi Cao Tĩnh Vũ và Mẫn Dịch rời đi, lúc này mới phi thân trở lại chỗ của y và Diệp Cốc Thanh. Thấy đèn trong phòng Diệp Cốc Thanh vẫn sáng, Hồng Hề Việt vô cùng vui mừng chuẩn bị đi qua. Ngay khi y vừa bước tới cửa, bên trong truyền ra giọng của nữ nhân, Hồng Hề Việt lắng nghe, nữ nhân kia đúng là muội muội của Mẫn Dịch—— Mẫn Ngôn.

    Buổi sáng khi Diệp Cốc Thanh nhìn thấy Mẫn Ngôn, trong mắt liền lộ vẻ tán thưởng, hôm nay đêm hôm khuya khoắt còn tìm đến Diệp Cốc Thanh, đừng nói là nữ nhân này coi trọng Diệp Cốc Thanh đi?

    Nghĩ đến đây Hồng Hề Việt lập tức nhịn không được, xụ mặt đẩy mạnh cửa. Ánh mắt xẹt qua hai người đang ngồi trên ghế, Hồng Hề Việt cười cười đi đến chỗ Diệp Cốc Thanh.

    “Tử Khâm, người ta ngủ một mình không được.” Nói xong, Hồng Hề Việt chạy đến bên cạnh Diệp Cốc Thanh vòng tay qua cổ hắn.

    Diệp Cốc Thanh đẩy đẩy Hồng Hề Việt thấy y không động đậy, ngẩng đầu nhìn ánh mắt kinh ngạc của Mẫn Ngôn thì cười cười. Mẫn Ngôn thấy thế, vội vàng đứng lên.

    “Diệp công tử, vẫn phải cảm ơn ngươi chuyện buổi sáng. Đêm đã khuya, ta cũng không quấy rầy nữa, cáo từ.”

    Diệp Cốc Thanh đỡ Hồng Hề Việt dậy, sau khi nói lời cáo từ với Mẫn Nghi, nhìn nàng ra khỏi phòng.

    Mà Hồng Hề Việt đang vùi trong ngực Diệp Cốc Thanh nhìn thấy hắn vẫn còn nhìn theo bóng lưng của Mẫn Ngôn, trong lòng vô cùng khó chịu. Đưa tay ôm mặt Diệp Cốc Thanh, đem lực chú ý của người ta chuyển lên mình.

    “Sao nàng ta lại đến đây?”

    Nghe giọng điệu chất vấn của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh sửng sốt một chút lại ôm y ngồi xuống ghế.

    “Không có gì, chỉ là nói lời cảm ơn vì đã mang đứa bé kia về đây.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh nhớ tới chuyện mình để cho Hồng Hề Việt đi làm, vội mở miệng hỏi: “Sao rồi? Ngươi có dò la được cái gì hay không?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói thế, Hồng Hề Việt cũng không để ý đến chuyện Mẫn Ngôn nữa, gật đầu nói lại một lượt chuyện mình nghe được cho Diệp Cốc Thanh.

    Chờ đến khi Hồng Hề Việt nói xong, Diệp Cốc Thanh ôm y bắt đầu suy tư.

    Từ tin tức Hồng Hề Việt nghe được, quả thật Khúc Thành Dẫn bất hòa với Tĩnh Vương gia, chuyện Khúc Thành Dẫn bị thương lần này rất rõ ràng là do Tĩnh Vương gia gây nên. Vậy thì, chỉ cần mình kể cho Khúc Thành Dẫn nghe chuyện năm đó xảy ra, cái này cũng chính là một nhược điểm của Tĩnh Vương gia, Khúc Thành Dẫn sẽ không thể nào không cần, như vậy chuyện mình muốn đi chung đường với Khúc Thành Dẫn dễ dàng hơn nhiều.

    Hơn nữa, hiện tại chính là thời điểm hai hổ đánh nhau, tin tưởng Khúc Thành Dẫn sẽ cần một lượng lớn tiền bạc để trợ giúp, đến lúc đó mình làm ra con đường buôn bán trên sông Kính Thành, ngân lượng kiếm được chia cho y một nửa, chắc hẳn Khúc Thành Dẫn sẽ không từ chối.

    Sau khi nghĩ thông suốt, Diệp Cốc Thanh nhịn không được cười cười. Mà Hồng Hề Việt vẫn luôn chú ý Diệp Cốc Thanh, khi nhìn thấy nụ cười trên gương mặt chữ điền, hô hấp không khỏi ngừng lại, đưa tay xoa xoa gò má đối phương.

    Cảm giác ấm áp truyền từ lòng bàn tay Hồng Hề Việt khiến cho Diệp Cốc Thanh hoàn hồn, nhìn ánh mắt si mê của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh hơi sửng sốt liền ngẩng đầu hôn Hồng Hề Việt.

    Vừa rồi Hồng Hề Việt mới hạ quyết tâm ở cùng một chỗ với Diệp Cốc Thanh, tất nhiên lúc này sẽ không lúng túng giống lúc trước. Ngồi trên đùi Diệp Cốc Thanh, đưa tay nắm lấy cổ áo hắn, bắt đầu nhiệt tình đáp lại.

    Trong lòng Hồng Hề Việt muốn gì dĩ nhiên Diệp Cốc Thanh không biết, nhưng hắn biết rõ, Hồng Hề Việt có tình cảm với mình. Lúc này thấy Hồng Hề Việt nhiệt tình đáp lại nụ hôn của mình như vậy, tưởng rằng vì lúc nãy Mẫn Ngôn đến nói chuyện khiến y không vui, Diệp Cốc Thanh liền làm nụ hôn này sâu thêm. Dù sao Hồng Hề Việt còn chưa đồng ý một chỗ với mình, bây giờ đối phương lại nhiệt tình với mình như vậy, không hưởng thụ một chút, cũng không biết lần nào mới có nữa.

    Dùng đầu lưỡi đẩy ra hàm răng Hồng Hề Việt, thăm dò vào khoang miệng đối phương, mời đối phương cùng hòa nhịp với mình. Hồng Hề Việt chưa bao giờ thân cận với một người như thế, đành phải sững sờ chờ Diệp Cốc Thanh dạy cho.

    Diệp Cốc Thanh buông tha cho đầu lưỡi đang dây dưa cùng mình, tiến công đến trước ngực Hồng Hề Việt, liếm qua vùng mẫn cảm của y, Hồng Hề Việt vốn đang hô hấp dồn dập, lập tức rên rỉ một tiếng cả người mềm nhũn trượt xuống. Nếu không phải Diệp Cốc Thanh nhanh tay lẹ mắt, nói không chừng Hồng Hề Việt đã rơi xuống đất rồi.

    Diệp Cốc Thanh không ngờ Hồng Hề Việt vẫn còn là tay mơ, sửng sốt một chút liền tiến công càng thêm mãnh liệt, bàn tay vốn đang nắm lấy lưng áo Hồng Hề Việt, liền theo vạt áo trượt vào.

    Hồng Hề Việt phần lớn đều mặc sa y (*vải voan mỏng), cho nên càng thuận lợi cho Diệp Cốc Thanh. Đưa tay vuốt ve điểm nỗi lên trước ngực của đối phương, chậm rãi xoa nắn, để cho chúng từ từ trở nên cứng ngắc trong tay mình.

    Lúc này Hồng Hề Việt còn đang bị Diệp Cốc Thanh bịt kín miệng, trước ngực tê dại, khiến y có chút không thoải mái. Hơi giật giật người muốn né tránh cái tay quấy rối kia của Diệp Cốc Thanh. Ai ngờ mình càng động, cái nơi trước ngực kia càng khó chịu.

    Diệp Cốc Thanh nhìn bộ dạng của Hồng Hề Việt, trong lòng âm thầm cười cười. Rời miệng khỏi Hồng Hề Việt đã không cách nào hô hấp, từ cần cổ trắng nõn hôn xuống dưới. Hồng Hề Việt muốn né tránh Diệp Cốc Thanh, nhưng nghĩ đến Mẫn Ngôn, lại không muốn ngừng, đành phải né tránh Diệp Cốc Thanh cởi đồ.

    “Đừng…. Tử Khâm….”

    Không để ý tới lời nói của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh cúi đầu ngậm lấy một viên thịt hồng trước ngực Hồng Hề Việt, lúc đối phương đẩy ra hắn liền há miệng dùng hàm răng cắn cắn lên chỗ lồi kia. Một cảm giác khác lạ khiến Hồng Hề Việt run rẩy, kêu lên một tiếng đẩy Diệp Cốc Thanh ra, mình thì đỏ mặt kéo lại vạt áo đứng qua một bên.

    Hồng Hề Việt cúi đầu nhìn qua núm vú trước ngực bị Diệp Cốc Thanh thè lưỡi ra liếm nên hiện ra ánh nước, khóe miệng không khỏi co lại: “Ngươi, sao ngươi lại giống em bé vậy?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh vốn đang không vui vì bị đẩy ra, lập tức bật cười. Nhìn thế nào cũng thấy Hồng Hề Việt khôn khéo nhìn thấu người, không nghĩ y sẽ đơn thuần như vậy. Nói mình là em bé, chẳng lẽ y vẫn cho là mình muốn bú sữa của y chắc?

    Nghĩ tới đây, nụ cười trên mặt Diệp Cốc Thanh càng thêm sâu, nhìn Hồng Hề Việt đã đỏ bừng cả tai, lúc này thẹn quá hóa giận phất tay áo ra khỏi phòng.

    Chương 36

    ☆, Cố làm ra vẻ.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Hồng Hề Việt cũng không ăn sáng cùng Diệp Cốc Thanh như thường ngày. Mới đầu Diệp Cốc Thanh cho là y thẹn thùng vì chuyện ngày hôm qua, cho nên không để trong lòng. Chờ hắn ăn xong bữa sáng nha hoàn mang tới, thời điểm chuẩn bị ra ngoài tìm người. Chỉ thấy Hồng Hề Việt từ bên ngoài trở về. Nhưng mà, quần áo trên người bị cắt qua vài chỗ, đầu tóc cũng rối loạn, giống như là vừa đánh nhau với ai đó.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh không khỏi hoảng lên, vội bước xuống thềm mở miệng hỏi: “Mới sáng sớm đã xảy ra chuyện gì vậy hả? Đánh nhau với ai?”

    Hồng Hề Việt cúi đầu nhìn quần áo trên người, giận dữ nói: “Là cái tên điên Liêu Khải Vân kia.” Dứt lời, Hồng Hề Việt nhìn một chút, hất cằm với Diệp Cốc Thanh ý bảo đi vào trong nói chuyện.

    Chờ cho Hồng Hề Việt đã thay quần áo xong, lúc này mới nói cho Diệp Cốc Thanh nguồn cơn câu chuyện.

    Thì ra sáng sớm Hồng Hề Việt đã thức dậy, bởi vì quá mót nên vội chạy đến nhà xí. Thời điểm y sắp sửa đi vào, nghe thấy bên ngoài Cao Tĩnh Vũ nói chuyện với Mẫn Dịch, nói là Khúc Thành Dẫn triệu kiến.

    Hồng Hề Việt nhớ lại lúc nói chuyện hôm qua với Diệp Cốc Thanh, liền muốn đi xem bọn họ nói cái gì. Nào biết, không đợi y đi vào trong đã bị Liêu Khải Vẫn phát hiện. Lúc đầu Liêu Khải Vân không có biết là Hồng Hề Việt, chờ đến khi hai người đấu với nhau mới nhận ra.

    Chờ hai người dừng tay, Hồng Hề Việt muốn trốn đi dĩ nhiên là không kịp nữa rồi. Nhìn đám thị vệ vây xung quanh còn có mấy người Cao Tĩnh Vũ Mẫn Dịch, Hồng Hề Việt thầm nghĩ lý do thoái thác. Nhưng mà, Liêu Khải Vân cùng là người tinh ý, thấy vậy, liền nói hai người quen mới biết nhau hôm qua, đều thưởng thức thân thủ của đối phương, cho nên nhịn không được so mấy chiêu. Lời nói của Liêu Khải Vân không có chỗ sơ hở, Cao Tĩnh Vũ và Mẫn Dịch liền để hai người đi.

    Liêu Khải Vân vừa nhìn đã biết là người thích chõ mỏ vào chuyện người khác, hỏi Hồng Hề Việt tại sao lại muốn đi theo Mẫn Dịch và Cao Tĩnh Vũ, nhưng mà Hồng Hề Việt bị chọc tức nên dĩ nhiên không thèm để ý tới y, bày ra khuôn mặt lạnh lẽo một đường đi về.

    Nghe xong chuyện xảy ra, Diệp Cốc Thanh thầm nghĩ không ổn. Suy nghĩ một chút liền quyết định bảo Hồng Hề Việt thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời đi.

    Thân thủ của Hồng Hề Việt và Liêu Khải Vân không tệ, hai người ở ngoài viện Khúc Thành Dương so chiêu rất khó để cho người khác không nghi ngờ. Hơn nữa trước mặt Mẫn Dịch Liêu Khải Vân là ân nhân cứu mạn con gái của ông, cho dù có sinh nghi cũng tín nhiệm Liêu Khải Vân hơn, đối với Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt không rõ lai lịch, tất nhiên sẽ hoài nghi bọn họ có ý làm loạn.

    Tuy rằng hiện tại đi thì hiềm nghi càng lớn, nhưng bởi vì lúc này bọn họ sẽ không ra tay, lúc này bản thân Khúc Thành Dẫn bị trọng thương, cao thủ chung quanh cũng không nhiều, vì an nguy của Khúc Thành Dẫn nên sẽ không bận tâm đi đuổi bắt bọn hắn.

    Hồng Hề Việt biết lần này mình gây nên họa lớn, nghe Diệp Cốc Thanh nói xong đã rất nhanh thu dọn đồ đạc xong, đi tới phòng Diệp Cốc Thanh. Nhưng không đợi hai người ra khỏi, đã thấy Mẫn Dịch và Cao Tĩnh Vũ đứng trước cửa viện. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh đưa bao đồ cho Hồng Hề Việt. Hồng Hề Việt hiểu ý, ném bọc đồ lên cái giường cách đó không xa.

    “Chỉ với công phu mèo quào của ngươi, không có chuyện gì liền đi thách đấu với người ta. May mắn người ta thủ hạ lưu tình, không có làm thương ngươi, nếu thật sự có chuyện không hay xảy ra, ta làm sao dám nói với mọi người trong nhà đây.”

    Thấy vẻ mặt giận dữ của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt sửng sốt vì không hiểu sao mình bị mắng, trong mắt hiện lên ủy khuất.

    “Không phải ta ra tay trước, là Liêu Khải Vân…”

    “Còn dám mở miệng, mấy lời cha dặn ngươi trước khi ra ngoài đã quên rồi sao?”

    Trong lúc Diệp Cốc Thanh đang trách mắng, Mẫn Dịch và Cao Tĩnh Vũ đã đi tới trước cửa. Thấy Diệp Cốc Thanh đang giẫn dữ quở trách còn Hồng Hề Việt thì đang cúi đầu không nói gì, hai người không khỏi giật mình.

    Diệp Cốc Thanh quay đầu qua, ánh mắt lướt qua trên người Mẫn Dịch và Cao Tĩnh Vũ, trong mắt tràn đầy ‘kinh ngạc’ cùng ‘áy náy’. Vội bước ra cửa xin lỗi hai người.

    “Thái thú đại nhân, đệ đệ ta không tốt, vừa rồi ẩu đả ở trong viện của người, thật sự xin lỗi.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh lườm Hồng Hề Việt: “Còn đứng đấy làm gì, không nói xin lỗi với hai vị đại nhân đi.”

    Hồng Hề Việt ngẩng đầu nhìn thấy Diệp Cốc Thanh nháy mắt mình một cái, biết rõ người này đang diễn trò, thế là mang theo vẻ mặt không tinh nguyện, đi đến chỗ hai người kia khom lưng chắp tay.

    “Vừa rồi là ta không đúng, mong hai vị đại nhân tha thứ.”

    Chuyện xảy ra không giống như Mẫn Dịch và Cao Tĩnh Vũ đã dự đoán, hai người thấy Hồng Hề Việt nói xin lỗi, nghiêng đầu nhìn nhau nhất thời không biết nói gì. Cho nên đành phải đỡ Hồng Hề Việt dậy, nói vài lời ong tiếng ve liền chuẩn bị rời đi.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh vội mở miệng nói với Cao Tĩnh Vũ: “Vị đại nhân này, đã quấy rầy một ngày rồi, chúng ta cũng có việc bên người, cũng phải nên cáo từ.”

    Cao Tĩnh Vũ cảm thấy người trẻ tuổi trước mắt có chỗ không đúng, nhìn vẻ mặt mỉm cười của hắn lại giống như hồ ly ngàn năm đang ngoắc ngoắc đuôi với mình. Thế là, Cao Tĩnh Vũ rời khỏi ánh mắt của Diệp Cốc Thanh quay đầu qua nhìn Mẫn Dịch.

    Mẫn Dịch cũng biết hai người trẻ tuổi trước mắt này không đơn giản, Hồng Hề Việt cũng không giống như lời người này nói là công phu mèo quào, chứ không phải là võ công của người này so với mình còn muốn tốt hơn sao? Lúc này đúng là thời điểm Thành Vương điện hạ cần người, nếu có thể thu hai người này dưới trướng sẽ có được sự trợ giúp thật lớn.

    (*Tam cước miêu có nghĩa là con mèo ba chân, dịch bình dân ra tiếng Việt là… mèo què, hàm ý chê bai trình độ, khả năng người đó. Người bị gọi là tam cước miêu nghĩa là một người có thể hay đã từng làm qua rất nhiều chuyện nhưng chẳng chuyện nào ra hồn cả.)

    Mẫn Dịch thầm nghĩ, biểu hiện nhưng lại bất động thanh sắc, trấn an Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt một lúc, tìm lý do để Cao Tĩnh Vũ tiếp khách, còn mình đi qua chỗ Khúc Thành Dẫn.

    Khúc Thành Dẫn cũng có chút ấn tượng với Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt, hôm nay nghe Mẫn Dịch nói hai người có thể là cao thủ thâm tàng bất lộ, liền nổi lên tâm tư giống như Mẫn Dịch.

    Khúc Thành Dẫn ngồi trên giường suy nghĩ một lát, ngẩng đầu nhìn Mẫn Dịch, phân phó ông dẫn Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt đến phòng mình.

    Một lúc sau, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt được dẫn đến, sau khi Cao Tĩnh Vũ giới thiệu thân phận của Khúc Thành Dẫn xong, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt giả bộ lộ ra vẻ mặt khiếp sợ nhìn y, sau đó làm bộ dạng giống như phục hồi tinh thần liền kéo Hồng Hề Việt quỳ xuống.

    Khúc Thành Dẫn có ý với Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt, thấy thế, mở miệng ngăn cản hai người hành lễ.

    Diệp Cốc Thanh cũng phải người cuồng ngược, không có sở thích hở một chút lại phải quỳ xuống. Cho nên sau khi nghe thấy Khúc Thành Dẫn cho bọn họ không cần hành lễ, vội vàng đứng dậy cung kính khom lưng với đối phương.

    “Hôm qua không biết người chính là Thành Vương điện hạ, có chỗ nào thất lễ mong điện hạ thứ tội.”

    Khúc Thành Dẫn nhìn dáng điệu tao nhã của Diệp Cốc Thanh, hảo cảm tăng lên không ít. Khoát tay để cho hắn không cần đa lễ, sau đó phân phó hạ nhân pha trà.

    “Công tử là người nơi nào?” Khúc Thành Dẫn cười nói.

    “Thảo dân là Diệp Cốc Thanh, người Tuyên thành, vị này chính là đệ đệ của ta Hồng Hề Việt.” Diệp Cốc Thanh cười nhìn về phía Hồng Hề Việt.

    Hồng Hề Việt có chút bất mãn với xưng hô đệ đệ của Diệp Cốc Thanh, thấy mấy người không chú ý, đưa tay chọt chọt vào ngực hắn ý bảo nói chuyện chú ý một chút. Hồng Hề Việt dùng sức không lớn, chọt lên người Diệp Cốc Thanh không đau không ngứa nên bị hắn làm như không thấy.

    “A, thì ra hai người không phải anh em ruột, xem ra bổn vương hiểu lầm rồi. Aizzz, hai người làm nghề gì?” Khúc Thành Dẫn nhìn hai người hỏi.

    “Thảo dân cũng làm chút việc buôn bán ở quên nhà, sản vật Tuyên thành phong phú, bởi vì đường xá không tốt nên nhiều thứ không thể vận chuyển ra ngoài. Thảo dân thấy sông Kính Thành có thể thông tàu thuyền, cho nên muốn cùng Thái thú đại nhân thương lượng một chút, ý định mua một con thuyền lớn đi đi lại lại thử xem sao.”

    Năm này, người có thể mua được thuyền lớn dĩ nhiên không thể là người làm ăn buôn bán nhỏ được, tâm tư Khúc Thành Dẫn vừa chuyển cũng chưa kịp hiểu lời nói của Diệp Cốc Thanh. Nhưng Mẫn Dịch đứng bên cạnh lại không giữ được bình tĩnh như vậy.

    Có thể mua thuyền lớn, Diệp gia Tuyên thành….

    Cẩn thận ngẫm lại, cả người Mẫn Dịch lập tức cứng đờ, nhìn Diệp Cốc Thanh một lúc mới mở miệng nói: “Xin hỏi Diệp công tử, ngươi có quen biết với Diệp lương thiện Diệp Chính Lương của Tuyên thành không?”

    Nghe Mẫn Dịch nói vậy, Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn ông cười: “Diệp Chính Lương chính là cha của ta. Thái thú đại nhân quen ông?”

    Nghe xong, Mẫn Dịch lập tức bật cười: “Ha ha, vài năm trước ta có đi thăm Trương đại nhân, có nghe qua chuyện của cha ngươi. Sau có gặp cha ngươi một lần, ta là bội phục cha ngươi từ tận đáy lòng.”

    “Thái thú đại nhân quá khen rồi, cha ta cũng chỉ làm mấy chuyện trong khả năng của mình mà thôi.”

    “Aizz, cho dù có đủ khả năng, nhưng có thể kiên trì hơn mười năm chính là chuyện người khác không thể làm a. Đúng rồi, lúc trước có nghe nói thân thể Diệp thiếu gia không được tốt lắm, vậy ngươi…”

    Diệp Cốc Thanh gật đầu nói: “Đúng là thảo dân, khoảng thời gian trước trong phủ đã mời tới một vị thần y, bệnh tình của thảo dân mới được khởi sắc.”

    Mẫn Dịch nghe Diệp Cốc Thanh nói, nghiêng đầu nhìn Khúc Thành Dẫn đang mỉm cười, nói cho y nghe qua chuyện về Diệp gia Tuyên thành một lần. Sau đó tiếp tục hỏi: “A, thì ra là vậy, cái này cũng không uổng phí tâm tư Diệp tiên sinh đặt lên người ngươi. Đúng rồi, hiện tại cha ngươi có khỏe không?”

    “Trước đó vài ngày trong nhà xảy ra chút chuyện, cha ta đã dẫn mẹ ta ra ngoài, chuyện làm ăn trong nhà tạm thời để cho thảo dân quản lý.”

    Diệp Cốc Thanh làm một bộ nói chuyện với Mẫn Dịch, tâm tư lại để trên người Khúc Thành Dẫn bên kia. Thấy y vẫn cứ cười mà không nói, âm thầm cân nhắc, chuyện cầm thú của Tĩnh vương gia có nên nói cho y nghe hay không, hoặc là chờ thời cơ rồi mới nói cho y biết.

    Hồng Hề Việt vốn là nguyên nhân gây ra chuyện nhưng lại không bị Mẫn Dịch và Thành Vương gia nhắc tới, không nhịn được thở phào một cái, ngồi bên cạnh Diệp Cốc Thanh âm thầm đánh giá từng người trong phòng. Thời điểm nhìn qua Cao Tĩnh Vũ, thấy vẻ xem thường trong mắt đối phương, Hồng Hề Việt âm thầm cười lạnh một tiếng.

    Buông lỏng cơ thể dựa vào người Diệp Cốc Thanh, Diệp Cốc Thanh vốn đang nói chuyện với Mẫn Dịch liền nghiêng đầu nhìn y một cái, cưng chiều cười cười đưa tay nắm lấy bả vai y.

    Mấy người trong phòng nhìn thấy hai người thân mật như vậy, mỗi người một vẻ mặt. Chỉ có Khúc Thành Dẫn nằm trên giường vẫn là nụ cười không đổi, nhưng mà hiếu kỳ trong mắt càng tăng thêm vài phần.

    “Có chuyện gì sao?” Diệp Cốc Thanh nhỏ giọng hỏi.

    “Buổi sáng đánh một trận, đau vai.” Hồng Hề Việt chớp chớp mắt cọ cọ người Diệp Cốc Thanh.

    Tuy rằng hai người đã cố nhỏ giọng, nhưng gian phòng không lớn, dĩ nhiên mọi người đều nghe được rõ ràng. Thấy thế, Khúc Thành Dẫn để cho Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt về phòng nghỉ ngơi. Thời điểm Diệp Cốc Thanh đứng dậy cáo từ, Khúc Thành Dẫn và Mẫn Dịch đưa mắt nhìn nhau, ý bảo bọn họ nhất định phải giữ được hai người Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt bên người.

    Chuyện này không cần Khúc Thành Dẫn phân phó Mẫn Dịch cũng sẽ làm, mặc dù Diệp gia không thể nói là giàu địch nổi một nước*, nhưng cũng là gia tài bạc triệu. Nếu như Diệp Chính Lương vẫn còn làm chủ, Mẫn Dịch không chắc có thể động đến ông, nhưng hôm nay thay đổi người đứng đầu, như vậy vẫn còn cơ hội.

    (*Nguyên văn là 富可敌国 – Phú khả địch quốc: Tài sản nhiều đến mức có thể so sánh với cả quốc gia, nghĩa là cực kì nhiều)

    Hồng Hề Việt dán vào ngực Diệp Cốc Thanh cùng hắn ra khỏi phòng, trong quá trình di chuyển đã lặng lẽ viết vào lòng bàn tay mấy chữ. Diệp Cốc Thanh hiểu rõ ý tứ của Hồng Hề Việt, gật đầu với y, lập tức cáo từ Mẫn Dịch đi đến chỗ của mình.

    Chương 37

    ☆, Đi ra ngoài nhất định phải xem lịch!

    “Tử Khâm, ta thấy mấy người kia lòng dạ quá sâu, ngươi đi cùng với bọn họ sẽ xảy ra chuyện.” Chờ sau khi Mẫn Dịch rời đi, Hồng Hề Việt mới ngồi trước mặt Diệp Cốc Thanh nhíu mày nói.

    Nhưng mà, y biết Diệp Cốc Thanh có ý định báo thù, cho nên chỉ nói ra suy nghĩ của mình, cũng không can thiệp vào quyết định của hắn. Dù sao hai người bọn họ vẫn cùng một chỗ, nếu thật sự xảy ra chuyện gì, cùng lắm thì y sẽ liều mạng mang Diệp Cốc Thanh về núi, từ nay không xuất hiện trước mặt người đời nữa. Nhưng mà y không dám khẳng định, Diệp Cốc Thanh có đi cùng y hay không.

    Nhìn thấy trong mắt Hồng Hề Việt hiện lên vẻ lo lắng, Diệp Cốc Thanh đưa tay nắm chặt bàn tay y: “Ta biết ngươi lo lắng cái gì, nhưng mà ta vẫn chưa cân nhắc xong chuyện có nên ngồi cùng một thuyền với bọn họ hay không. Cho dù sau này gặp chuyện không may, ta cũng không nắm chắc cả người an toàn thoát ra, nhưng mà ngươi yên tâm. Hơn nữa cho dù ta có gặp nguy hiểm cũng còn ngươi không phải sao? Ngươi sợ cái gì?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt bỗng nhiên nhận ra trong thế giới của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt y có một vị trí quan trọng. Ít nhất, trong tình huống nguy cấp, hắn có thể nghĩ đến Hồng Hề Việt y!

    “Được, cho dù sau này có xảy ra chuyện gì, ta cũng ở bên ngươi.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh lập tức bật cười. Lời mà hắn muốn nghe nhất, rốt cuộc hôm nay Hồng Hề Việt đã nói ra. Tâm tình Diệp Cốc Thanh vô cùng tốt, cảm thấy hôm nay là một ngày đẹp trời, cho dù có nắng nhưng cũng không quá nóng, liền dẫn người ra ngoài đi dạo.

    Hồng Hề Việt dĩ nhiên hy vọng mình cùng Diệp Cốc Thanh ra ngoài, nghe thấy đề nghị của Diệp Cốc Thanh, lập tức đồng ý. Hai người lấy lại bao đồ ném trên giường, cầm mười lượng bạc liền ra khỏi phủ Thái thú.

    Cuộc sống của dân chúng nơi này cũng không tệ, mặc dù không thể nói dọc đường đi một người ăn xin cũng không có, nhưng mà so với những nơi hắn đi qua xác thực ít hơn hẳn. Hai người sóng vai nhìn mấy món đồ chưa từng thấy ở Tuyên thành. Ngẫu nhiên cảm thấy hứng thú sẽ dừng lại ngắm một lúc, vật nhỏ không chiếm không gian sẽ mua một hai món.

    Sau khi đi dọc con phố, đã đến buổi trưa. Hai người thấy một tửu lâu nhìn qua cũng không tệ lắm liền đi vào, tiểu nhị nhiệt tình dẫn bọn họ lên gian phòng phía trên.

    Hồng Hề Việt chọn mấy món dựa theo khẩu vị của Diệp Cốc Thanh, cảm thấy quá mót liền nói với Diệp Cốc Thanh một tiếng rồi đi xuống lầu. Khi y giải quyết xong vấn đề, vừa lúc đối mặt với một người. Cảm thấy hô hấp của đối phương bị kiềm hãm, không đợi Hồng Hề Việt nhìn rõ đối phương là ai, đã thấy người đó rất nhanh rút bội kiếm bên hông đâm về phía Hồng Hề Việt.

    Hồng Hề Việt né trường kiếm của đối phương, lúc này mới nhận ra người nam tử khoảng ba mươi tuổi này chính là đại đệ tử Không Động Phái – Lâm Diệu Thanh. Nhớ tới cái người được chốn võ lâm gọi là ‘đại hiệp’ này, lúc trước đã hạ dược rồi làm mình bị thương, Hồng Hề Việt không khỏi cảm thấy căm phẫn. Lúc này duỗi hai ngón tay kẹp lấy trường kiếm đang rút về, đưa tay dùng sức đánh vào ngực đối phương.

    Lâm Diệu Thanh một lòng muốn rút kiếm của mình về, dùng khuỷu tuy đỡ đòn, nhưng không chống lại được công lực thâm hậu của đối phương, chờ đến khi Hồng Hề Việt buông ngón tay kẹp lấy trường kiếm ra, Lâm Diệu Thanh không vững liền lùi về sau mấy bước.

    Thấy thế, Hồng Hề Việt cười lạnh sửa soạng lại quần áo của mình, mở miệng nói: “Một phế vật cũng dám ra tay với ta, trở về luyện thêm hai mươi năm nữa rồi hãy nói.”

    “Ngươi… ma đầu, ngươi đừng khinh người quá đáng!” Lâm Diệu Thanh đỡ ngực, đỏ mặt nhìn Hồng Hề Việt quát lên.

    “Khinh người quá đáng? Ha ha, ngươi cũng xứng? Chỉ là một đám tạp chủng ra vẻ đạo mạo, cũng xứng với một chữ ‘người’ này sao. Hôm nay ông nội đây vui vẻ, không muốn so đo cùng ngươi, thức thời liền cút ngay cho ta!” Dứt lời, Hồng Hề Việt nhấc chân đi vào tửu lâu.

    Lúc Hồng Hề Việt lướt qua người Lâm Diệu Thanh, chỉ nghe thấy tiếng bước chân rầm rập vang lên, Hồng Hề Việt nhìn người đi tới, lập tức bật cười. Liếm liếm bờ môi khô khốc, Hồng Hề Việt thầm nghĩ thật sự là không phải oan gia không gặp mặt.

    “Ai di đà phật, thí chủ, hôm nay các đại môn phái trong giang hồ đều có mặt ở đây, khuyên ngươi đừng chống cự vô ích. Có câu nói bỏ dao sát sanh lập tức thành phật, chỉ cần ngươi không làm bậy, bọn họ sẽ không làm khó ngươi.” Chưởng môn phái Hằng Sơn – Sư thái Huệ Ny nhìn Hồng Hề Việt lớn giọng nói.

    Lời sư thái Huệ Ny vừa dứt, Hồng Hề Việt không khỏi bật cười, ánh mắt lướt qua đám người đang vây chung quanh, biểu tình lười biếng dựa vào thân cây, khẽ cười: “Ôi, hôm nay đều ở đây? Vậy thì không đúng dịp rồi, hôm nay ta còn có chuyện phải làm, nếu như các ngươi nhàm chán, có thể đến chỗ góc đường phía trước để tiêu khiển. Sư thái, nếu như ngươi không sợ phá giới cũng có thể chọn một đấy.”

    Mọi người ở Kỳ Dương thành liên tiếp mấy ngày, biết rõ góc đường phía trước là chỗ nào. Nghe Hồng Hề Việt nói vậy, lúc này sư thái Huệ Ny không khỏi đỏ mặt. Nhưng không đợi sư thái Huệ Ny ra tay, chỉ thấy một bóng người màu vàng lao tới Hồng Hề Việt.

    Hồng Hề Việt nhìn người lao tới thì nụ cười càng sâu, đánh trả mấy chiêu với đối phương, trong miệng không ngừng trêu chọc: “Aizz, đại sư Nhất Ngôn ông đến đây để làm gi a, ta đang nói chuyện với sư thái Huệ Ny, cũng không có liên quan đến ông, hay là các ngươi đã sớm dây dưa với nhau rồi?”

    Hồng Hề Việt vừa dứt lời, trong đám đông lập tức có người nhịn không được cười phá lên. Mà đại sư Nhất Ngôn thì tức giận trợn mắt. Chưởng lực đánh ra càng tăng thêm mấy phần sức lực.

    Thấy thế, Hồng Hề Việt cũng không dám xem thường, ngẩng đầu nhìn tửu lâu không xa. Lúc này đề khí bay ra ngoài.

    Tiểu nhị nhanh nhẹn bưng đồ ăn lên, Diệp Cốc Thanh nói cảm ơn rồi cho y lui ra. Cứ tưởng rằng Hồng Hề Việt đang đại tiện cần nhiều thời gian. Nhưng mà đã trôi qua hai khắc, đối phương vẫn chưa trở về. Diệp Cốc Thanh không khỏi có chút lo lắng, đứng dậy ra khỏi phòng đi đến chỗ nhà xí.

    Nhưng đến khi Diệp Cốc Thanh tìm khắp các nơi trong nhà xí cũng không thấy tung tích của đối phương, đúng lúc này, Diệp Cốc Thanh nhìn thấy tiểu nhị đang quét dọn bên cạnh, vội đi qua.

    “Vị tiểu ca này xin nhờ một chút, vừa rồi ngươi có thấy một người mặc áo màu đỏ, dung mạo trông rất đẹp mắt không?”

    “Cái này…” Tiểu nhị nhìn xung quanh không có ai, lo lắng đi đến bên cạnh Diệp Cốc Thanh nói: “Công tử là bạn của vị công tử kia sao? Vừa rồi ta vô tình nhìn thấy có rất nhiều người trong võ lâm đang vây bắt y, sau khi bọn họ nói với nhau một lúc, vị công tử áo đỏ liền bay đi mất.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh không khỏi rùng mình. Nói lời cảm ơn với tiểu nhị, sau đó lập tức chạy ra bên ngoài.

    Lúc trước Hồng Hề Việt đã từng nói qua, y bị người trên giang hồ xem là ‘quỷ khát máu’, là bị đuổi giết mới đến Diệp gia. Vừa rồi nghe tiểu nhị nói qua, nhất định là mấy người trong giang hồ kia đã tìm được y.

    Diệp Cốc Thanh chạy dọc theo đường tìm kiếm, bỗng nhìn thấy Mẫn Ngôn mặc giáp đang dẫn một hàng thị vệ chạy về hướng đông, liền vội vàng chạy theo. Thân thể Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên là không bằng mấy vị binh sĩ đã quanh năm huấn luyện, vừa rồi chạy nguyên một con đường nên có chút chống đỡ không nổi.

    Hai bàn tay chống đầu gối thở dốc, Diệp Cốc Thanh lau mồ hôi trên trán cắn răng tiếp tục chạy về phía trước. Thẳng đến khi nhìn thấy Mẫn Ngôn cùng mấy thị vệ kia dừng lại trước một hẻm nhỏ, lúc này Diệp Cốc Thanh mới thở hắt ra.

    Điều chỉnh lại hô hấp, Diệp Cốc Thanh vội đi vào ngõ hẻm. Thị vệ đứng hai bên ngõ nhìn thấy có người tới liền ngăn hắn lại, bất đắc dĩ, Diệp Cốc Thanh đành phải kêu tên Mẫn Ngôn, thấy đối phương quay lại, Diệp Cốc Thanh đẩy thị vệ ra đi vào,

    “Diệp công tử, sao ngươi lại ở chỗ này?” Mẫn Ngôn hỏi.

    “Ta đi tìm Hồng Hề Việt, y bị võ lâm nhân sĩ đuổi giết, ta thấy các ngươi đi qua chỗ này, nghĩ đã biết có võ lâm nhân sĩ tụ tập ở đây, cho nên liền đi theo.”

    “Là ở phía trước, nhưng mà ngươi không biết võ công, đi theo rất nguy hiểm, đi về trước đi.”

    “Không được, Mẫn cô nương, ta nhất định phải nhìn thấy Hồng Hề Việt bình yên mới được. Ta cam đoan sẽ không gây thêm phiền phức cho các ngươi, ngươi dẫn ta đi đi.”

    Mẫn Nghi thấy trong mắt Diệp Cốc Thanh tràn đầy thành khẩn, do dự một chút liền gật đầu.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh vội nhấc chân đuổi theo. Sau khi đoàn người xuyên qua con hẻm nhỏ, trước mắt rộng mở, chỉ thấy cách đó không xa là gần ba mươi người đang vây quanh một nam tử mặc đồ đỏ, sắc mặt lạnh lùng. Diệp Cốc Thanh nhìn chăm chú nhìn, người nọ đúng là Hồng Hề Việt mà hắn tìm kiếm đã lâu!

    Lúc này Hồng Hề Việt đã chém giết đến đỏ mắt, bên người là hơn mười thi thể. Khuôn mặt trắng nõn dính không ít vệt máu, khiến cho gương mặt như ngọc càng thêm mê người. Thân thủ Hồng Hề Việt rất linh hoạt, tuy rằng bị hơn mười người vây quanh cũng không bị xuống thế hạ phong. Chỉ thấy trên tay y là một thanh bảo kiếm màu đỏ, khẽ bật người nhảy lên vai một người, không chờ đối phương phản ứng lại, Hồng Hề Việt đã dễ dàng vặn gãy cổ người đó, trước khi người đó ngã xuống đất, đã mượn lực trở lại chạc cây đối diện.

    “Ha ha, mấy thứ phế vật như các ngươi cũng dám bắt ta?! Quả thật là người si nói mộng!” (*chuyện hoang đường không thực hiện được.)

    Hồng Hề Việt ngẩng đầu bỗng nhìn thấy Diệp Cốc Thanh đứng chung một chỗ với Mẫn Nghi, bờ môi giật giật không nói gì nữa. Trong lúc Hồng Hề Việt thất thần, Lâm Diệu Thanh đang núp sau mọi người đột nhiên kéo ống tay lộ ra một mũi tên được buộc trên cánh tay, nhắm vào Hồng Hề Việt đang đứng trên chạc cây.

    Diệp Cốc Thanh đứng chéo với Lâm Diệu Thanh, động tác của y dĩ nhiên rơi vào mắt của hắn, lúc này Diệp Cốc Thanh liền mở miệng hô Hồng Hề Việt cẩn thận.

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh nhắc nhở, Hồng Hề Việt lập tức khôi phục lại tinh thần. Lúc này mũi tên đã cách Hồng Hề Việt chưa đầy nửa thước. Thấy thế, Hồng Hề Việt lật mình ra sau né tránh, nhưng vẫn bị mũi tên làm thành một vết thương dài hai thốn ở trên vai.

    Hồng Hề Việt hạ xuống nghiêng đầu nhìn thấy vết thương chảy máu trên vai mình, dần nắm chặt Xích Tiêu Kiếm trong tay, ánh mắt lạnh lẽo nhìn về phía Lâm Diệu Thanh.

    Lâm Diệu Thanh bị ánh mắt của Hồng Hề Việt nhìn đến lạnh run, thời điểm y muốn lui về sau, vừa quay đầu lại nhìn thấy một đoàn thị vệ mặc giáp chặn ở phía sau.

    Đám người giang hồ nhìn thấy có binh sĩ đến, lập tức một trận xôn xao, Diệp Cốc Thanh lo lắng cho vết thương của Hồng Hề Việt, vội gạt ra đám người chạy đến chỗ Hồng Hề Việt.

    “Ngươi có sao không?” Diệp Cốc Thanh đỡ lấy cánh tay Hồng Hề Việt, thấy vết thương trên vai y vẫn còn chảy máu. Diệp Cốc Thanh lấy khăn từ trong người ra cột lại cho y.

    Hồng Hề Việt nhìn thấy vẻ đau lòng trong mắt Diệp Cốc Thanh, trên mặt lại càng thêm vui vẻ. Cẩn thận dựa vào ngực Diệp Cốc Thanh lắc đầu: “Không cần lo lắng, chỉ là vết thương ngoài da, không sao đâu.”

    Thấy y không có việc gì, trái tim đang buộc chặt chậm thả lỏng. Ngẩng đầu nhìn một đám người võ lâm, quát lên: “Ha ha, ta cho rằng nhân sĩ võ lâm đều là những người thẳng thắn nghĩa khí, không câu nệ tiểu tiết. Hôm nay nhìn thấy nhiều người cùng vây đánh một người, cái này chính là tác phong của danh môn chính phái các ngươi sao? Không lừa các vị, nửa năm trước Hồng Hề Việt đã gả cho Diệp mỗ, vẫn luôn an phận thủ thường. Chuyện hôm nay, ai đúng ai sai trong lòng các ngươi đều rõ, chúng ta sẽ bỏ qua chuyện cũ. Nhưng mà, từ hôm nay về sau, Diệp mỗ mặc kệ lúc trước Hồng Hề Việt có gây thù chuốc oán gì với mấy người, nếu như bất luận kẻ nào còn dám ra tay với Hồng Hề Việt, cho dù Diệp mỗ phải liều mạng cũng khiến các ngươi phải trả giá!”

    Diệp Cốc Thanh lạnh mặt kéo Hồng Hề Việt ra khỏi hẻm nhỏ, Mẫn Ngân phái hai hộ vệ dẫn hai người đến y quán, sau khi băng bó thì đưa về phủ Thái thú.

    Trên đường đi Hồng Hề Việt muốn mở miệng giải thích, nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt giận dữ của Diệp Cốc Thanh lại không dám mở miệng. Ngơ ngác tùy ý đối phương dẫn mình đi. Thẳng đến khi trở về phủ Thái thú, sau khi đối phương một mình đi vào phòng rồi đóng cửa lại, lúc này mới hoảng hồn.

    Nhấc chân đi đến trước phòng Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt đưa tay gõ cửa, nhưng đối phương không thèm để ý. Hồng Hề Việt rất rõ Diệp Cốc Thanh là đang bực cái gì, chỉ là trong tình huống đó, một mình mình hoàn toàn có thể đối phó, nếu kéo thêm hắn, không chỉ bản thân mình bị thương, nói không chừng còn liên lụy cả hắn… Nhưng mà, hôm nay ở trước mặt nhiều người như vậy Diệp Cốc Thanh lại nói ra những lời kia, trong lòng Hồng Hề Việt là thật sự vui mừng.

    Chờ một lúc, Diệp Cốc Thanh vẫn không lên tiếng. Hồng Hề Việt gõ cửa lần nữa nói: “Tử Khâm, ngươi đừng giận. Chuyện hôm nay không phải ta không muốn nói cho ngươi, mà vì căn bản không có thời gian trở về cho ngươi biết. Hơn nữa, ta sợ bọn họ sẽ làm thương ngươi, ngươi mở cửa đi, nói với ta một câu được không, Tử Khâm.”

    “Đừng gõ nữa, ta mệt rồi, ngươi về phòng nghỉ ngơi đi, chút nữa ta qua tìm ngươi.”

    Diệp Cốc Thanh khoanh tay đứng trước cửa nhìn theo bóng dáng Hồng Hề Việt, trong lòng rối rắm. Hồng Hề Việt bỏ lại hắn một mình đấu lại đám người võ lâm đang đuổi giết chính là không muốn mang họa tới cho mình. Nhưng mà, Diệp Cốc Thanh vẫn không thể chấp nhận cách làm này của y. Hồng Hề Việt là nam nhân, nhưng mà Diệp Cốc Thanh hắn cũng vậy! Hồng Hề Việt ở trước mặt hắn đã thu liễm tâm tính phục tùng làm thiếp, cái này không phải hắn không cảm động, cũng không phải hắn không biết. Chỉ là hai người đã lựa chọn cùng một chỗ, sao có thể không cùng nhau đối mặt? Rõ ràng bọn họ chính là một khối thống nhất, cho dù có chuyện gì cũng phải cùng nhau đối mặt.

    Bên ngoài cửa, bóng Hồng Hề Việt không động, bên trong cửa, Diệp Cốc Thanh cũng không nhấc bước. Hai người chỉ cách nhau một cánh cửa mỏng, lẳng lặng đối diện nhau.

    Sau nửa canh giờ, Liêu Khải Vân cầm hai bầu rượu đến chỗ Diệp Cốc Thanh. Thấy Hồng Hề Việt bị thương ở vai đang đứng trước phòng Diệp Cốc Thanh thì không khỏi sửng sốt. Bước nhanh qua, nghiêng đầu chậc lưỡi nhìn cửa phòng đóng chặt, lại nhìn vẻ mặt không biểu tình của Hồng Hề Việt, đưa tay gãi gãi đầu.

    “Hồng huynh đệ, ngươi đứng ở đây làm gì? Diệp huynh đệ đâu? Hai người cãi nhau hả, rồi sao còn bị thương đây?”

    Nghe thấy Liêu Khải Vân hỏi nguyên một tràng, Hồng Hề Việt ngẩng đầu nhìn gã nói: “Chuyện không liên quan đến ngươi!”

    “A, ngươi… cái đồ tính tình xấu xa, lúc trước không phải rất tốt sao? Cho dù chuyện không liên quan tới ta, dù sao ngươi cũng phải nhìn lại vết thương trên người mình một chút đi chứ.”

    “Không nhọc ngươi hao tâm tổn trí.” Nói xong, Hồng Hề Việt xoay người đối diện cánh cửa đóng chặt không thèm để ý đến Liêu Khải Vân bên cạnh.

    Thấy thế, Liêu Khải Vân mấp máy miệng, vỗ vỗ ván cửa gào lên: “Diệp huynh đệ, ngươi có bên trong không? Mở cửa ra.”

    Liêu Khải Vân vừa hô, năm ngón tay Hồng Hề Việt liền chộp tới. Liêu Khải Vân thấy Hồng Hề Việt xuất chiêu, trong mắt hiện lên hưng phấn, nhanh chóng lui người ra sau ổn định lại thân thể.

    “Ngươi làm gì vậy, mới nói có một tí đã ra tay là sao.” Liêu Khải Vân cầm bầu rượu ở trong sân tru tréo.

    “Tử Khâm đang nghỉ ngơi, không được quấy rầy hắn.” Hồng Hề Việt thấp giọng nói.

    Nghe thấy Hồng Hề Việt nói, Liêu Khải Vân không khỏi cảm thấy buồn bực: “Này, ta nói cho ngươi biết, ta rõ ràng là đang giúp ngươi, nhưng mà ngươi cứ một mực cho ta là người lòng lang dạ thú. Hôm nay ngươi không muốn ta giúp, nhưng mà ta đã quyết định phải giúp rồi!” Nói xong, Liêu Khải Vân làm bộ đẩy cửa.

    Thân thể Diệp Cốc Thanh so với người bình thường là kém hơn nhiều, Hồng Hề Việt lo lắng gã quấy rầy Diệp Cốc Thanh nghỉ ngơi, bước lên trước ngăn cản. Cuối cùng hai người đánh nhau thành một cục.

    Bên trong cánh cửa, Diệp Cốc Thanh nhìn thấy hai bóng người quấn cùng một chỗ, cũng không đứng nổi nữa, đi đến cạnh cửa, đưa tay mở tung ra quát lớn: “Đủ rồi! Vừa nãy ngươi còn chưa đánh đủ, đúng không?!”

    Giọng nói Diệp Cốc Thanh vừa vang lên, Hồng Hề Việt không để ý tới Liêu Khải Vân nữa vội vàng thu chiêu. Cảm thấy vết thương trên vai mình có chút đau, nghiêng đầu nhìn, phát hiện thời điểm đánh nhau với Liêu Khải Vân, vết thương vừa mới băng tốt lại bị vỡ ra, khăn vải màu trắng đã nhuộm đỏ.

    Thấy Hồng Hề Việt như vậy, cơn tức của Diệp Cốc Thanh cũng biến mất. Quay người đi vào phòng, nhưng mà lần này không đóng cửa nữa. Hồng Hề Việt làm sao mà không hiểu ý tứ của Diệp Cốc Thanh được, vội nhấc chân đi theo.

    Liêu Khải Vân thấy vậy cũng cầm theo bầu rượu đi vào, thấy trong mắt Hồng Hề Việt hiện lên vui vẻ, Liêu Khải Vân nháy nháy mắt, ám chỉ kế sách của mình có tác dụng, không ngờ đổi lại đôi mắt trắng dã của đối phương. Nhìn Hồng Hề Việt như vậy, Liêu Khải Vân cũng không tức giận, mỉm cười theo Hồng Hề Việt vào phòng.

    “Sao hôm nay Liêu đại ca lại có thời gian tới đây vậy?” Diệp Cốc Thanh rót cho gã chén trà, thấy Hồng Hề Việt vẫn còn ngốc ngốc đứng đấy, đưa tay ấn y ngồi xuống ghế, đi nhúng một cái khăn sạch rồi kêu Hồng Hề Việt đứng dậy đi vào buồng trong.

    “Liên đại ca ngồi đỡ, ta vào buồng trong giúp y xửa lý miệng vết thương một chút.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh cầm khăn đi vào.

    Liêu Khải Vân thấy vậy, nhìn theo bóng lưng thon dài của Diệp Cốc Thanh nói: “Đều là nam nhân, che che đậy đậy như vậy làm gì nha? Còn sợ người ta nhìn nữa hả?”

    Nhưng mà Liêu Khải Vân nói xong, Diệp Cốc Thanh cũng không quay đầu lại, đáp lại gã chỉ có tiếng đóng cửa của Diệp Cốc Thanh.

    Hồng Hề Việt ngồi trên giường nhìn lên mặt hắn cũng biết Diệp Cốc Thanh không còn tức giận nữa rồi, lúc này lá gan cũng lớn hơn nhiều. Đưa tay bụm lấy miệng vết thương trên bả vai, nhăn mày vẻ mặt vô cùng thống khổ. Khóe mắt lén nhìn qua gương mặt lạnh lùng của Diệp Cốc Thanh, quả nhiên nhìn thấy trong mắt hắn mấy phần đau lòng.

    Giơ tay tùy ý để Diệp Cốc Thanh tuột áo của y xuống bả vai, nhìn khăn vải đắp lên vết thương của mình, Hồng Hề Việt nhăn mũi ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh nói: “Tử Khâm, đau…”

    “Đau cũng chịu!” Tuy rằng giọng nói của Diệp Cốc Thanh không mang theo chút độ ấm nào, nhưng động tác trên tay thì ôn nhu hơn nhiều.

    “Nhưng mà ta chịu không được, làm sao đây?” Hồng Hề Việt giật giật bả vai, cẩn thận nhìn sắc mặt đối phương rồi nhích tới gần.

    “Nhịn không được thì kêu.” Diệp Cốc Thanh cẩn thận xử lý vết thương của y.

    “Ư, Tử Khâm, ta đau quá….”

    Nghe tiếng rên rỉ dâm đãng của Hồng Hề Việt, bàn tay Diệp Cốc Thanh đang ấn vai y không khỏi run lên, nhìn ánh mắt Hồng Hề Việt thì không khỏi có chút bất đắc dĩ.

    Hồng Hề Việt cảm nhận được phản ứng của hắn, duỗi cánh tay không bị thương vòng qua eo Diệp Cốc Thanh, dùng mặt cọ cọ bên hông hắn.

    “Tử Khâm, ta cam đoan lần sau sẽ không như vậy nữa, ngươi đừng giận ta. Ta cam đoan nếu như lần sau còn xảy ra chuyện như vậy nữa, ta nhất định sẽ tìm ngươi, sau đó, mới ra tay với người ta, có được không?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh hoàn toàn bị Hồng Hề Việt làm cho phì cười, biết rõ người này là thật lòng đối tới với mình, mà mình cũng thật sự không nên tức giận với y, vì thế coi như xong.

    “Hồng Hề Việt, ta và ngươi chung quy sẽ phải cùng một chỗ, một khi đã như vậy, ta muốn ngươi tại thời điểm gặp phải loại chuyện như thế này thì nên suy nghĩ một chút. Ta không muốn ngươi làm cách nào đặt ta ở chỗ an toàn, mà là chúng ta sẽ làm sao để cùng nhau đối mặt. Chuyện ngày hôm nay ta không muốn lặp lại thêm lần nữa, ta nghĩ ngươi cũng đã rõ tính tình của ta, nếu như tái phạm, vậy cũng đừng nghĩ ta sẽ tha thứ cho ngươi. Ở chỗ nào quay lại chỗ đó!”

    Hồng Hề Việt nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, giả bộ nhu thuận gật gật đầu. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh kéo y ra khỏi ngực mình, cầm lấy khăn vải sạch bên cạnh, từ trong ngực móc ra thuốc bột đã mua từ y quán, rắc lên phía trên, sau đó đắp lên chỗ vết thương rồi băng lại.

    Chờ đến khi hai người làm xong, lúc này Diệp Cốc Thanh mới nhớ Liêu Khải Vân ở bên ngoài. Mở miệng để cho Hồng Hề Việt nghỉ ngơi trước, còn mình thì ra phòng ngoài.

    Lúc này, Liêu Khải Vân đang một mình tự châm tự ẩm rượu mình mang tới. Thấy Diệp Cốc Thanh đi ra, ngẩng đầu nháy mắt với hắn một cái, cười đầy bí hiểm. Chỉ là, với khuôn mặt thô kệch của Liêu Khải Vân, cái nháy mắt kia thấy sao cũng không đẹp mắt được.

    Hai ngày ở chung, Diệp Cốc Thanh cũng hiểu rõ cách làm người của Liêu Khải Vân, thích xen vào chuyện của người khác, thích bát quái, không có lòng dạ khó lường, là một người tốt hiếm có.

    Diệp Cốc Thanh ngồi đối diện với Liêu Khải Vân, cũng không đổ đầy chén rượu để cụng với đối phương. Ngược lại rót cho mình một chén trà.

    “Sao hôm nay Liêu đại ca lại cầm rượu đến đây?”

    Liêu Khải Vân nghe vậy, buông chén rượu trong tay, cười nói: “Ừ, ra ngoài nhiều ngày, cũng nên về nhà rồi, chính là muốn đến để từ biệt các ngươi. Ngày nào còn có duyên gặp lại, huynh đệ chúng ta sẽ ngồi cuống chén rượu nói chuyện phiếm với nhau.”

    Nghe lời Liêu Khải Vân nói, Diệp Cốc Thanh gật đầu: “Đã như vậy, ta đây liền uống trà thay rượu để chúc Liêu đại ca thuận buồm xuôi gió.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh ngửa đầu một hơi cạn cạnh chén trà trong tay.

    Đợi đến khi Liêu Khải Vân uống xong, Diệp Cốc Thanh vén tay áo châm đầy chén rượu cho gã, cười nói: “Thật ra chúng ta cũng có việc quan trọng phải làm, hoãn mất hai ngày để ở lại Kỳ Dương thành, hiện tại cũng nên đi rồi.”

    “A Diệp, huynh đệ muốn đi đâu?”

    “Tuế Giang thành, có vài việc làm ăn phải làm.”

    Nghe vậy, Liêu Khải Vân đặt chén rượu xuống bàn, cười nói: “Hắc, thật là trùng hợp quá đi. Vừa vặn nhà ta cũng gần bên Tuế Giang thành, chúng ta có thể lên đường cùng nhau a.”

    Nghe Liêu Khải Vân nói xong, trong lòng Diệp Cốc Thanh khẽ động. Tuế Giang thành ven biển, phần lớn người dân xung quanh đều là sống bằng nghề đánh bắt cá. Chắc hẳn kỹ năng bơi lội của Liêu Khải Vân không kém. Nếu mình có thể mua được hai con thuyền, mời Liêu Khải Vân với tư cách thuyền trưởng, với tính cách của gã chắc chắn sẽ làm rất tốt. Nếu như gã đồng ý, vậy để cho gã đề cử giúp mình mấy người có kỹ năng bơi tốt, cả chèo thuyền tốt luôn thì tuyệt.

    Nghĩ như vậy, Diệp Cốc Thanh liền quyết định đồng hành cùng Liêu Khải Vân. Nhưng mà, muốn kết giao với Liêu Khải Vân, phương thức tốt nhất chính là có cái gì nói cái đấy. Thế là, Diệp Cốc Thanh liền đem suy nghĩ của mình nói với Liêu Khải Vân một lần.

    “Thì ra Diệp huynh đệ làm ăn lớn như vậy, người thì dễ tìm, nhà của ta có bảy anh em, kỹ năng bơi đều là đỉnh của đỉnh, đến lúc đó ta hỏi giùm ngươi bọn họ có đồng ý làm hay không, nếu như không muốn, ta sẽ tìm mấy người khác. Trên biển tìm mấy con vịt cạn thì khó, nhưng mà kỹ năng bơi tốt có mà nguyên cả bó. Yên tâm đi, chuyện này cứ giao cho ta.”

    Diệp Cốc Thanh vốn tưởng rằng Liêu Khải Vân sẽ xem xét một hồi mới trả lời. Không nghĩ Liêu Khải Vân cứ vậy mà sảng khoái đồng ý, Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên không nén được vui mừng. Nhân phẩm tính tình Liêu Khải Vân không tệ, vậy người gã đề cử sẽ không tệ. Nhờ vậy mình sẽ giảm đi một phen tốn sức. Nghĩ đến đây liền giơ chén rượu lên kính gã một chén.

    Chương 38

    ☆, Thành Vương làm mai.

    Sau khi tiễn bước Liêu Khải Vân, Diệp Cốc Thanh đi vào phòng trong thì phát hiện Hồng Hề Việt đã ngủ rồi. Nhìn bả vai y vẫn còn lộ ra ngoài, Diệp Cốc Thanh muốn đi qua giúp y đắp kín, nhưng nghĩ đến Hồng Hề Việt rất mẫn cảm, chỉ sợ khẽ động y liền tỉnh. Cũng may trời không lạnh, Diệp Cốc Thanh dứt khoát để cho y ngủ như vậy.

    Người bị thương phải ăn kiêng, có một số thứ phủ Thái thú đưa đến Hồng Hề Việt không thể ăn được. Diệp Cốc Thanh nhàn rỗi không có gì làm liền phân vân, thầm nghĩ mình đi ra ngoài mua một chút thức ăn về. Nhưng mà, không đợi hắn ra khỏi cổng, đã đụng phải Cao Tĩnh Vũ.

    “Diệp công tử muốn đi ra ngoài sao?” Cao Tĩnh Vũ quan sát Diệp Cốc Thanh.

    “Hồng Hề Việt không thoải mái, ta ra ngoài mua cho y mấy món. Cao đại nhân tới đây có việc gì sao?” Diệp Cốc Thanh mỉm cười hỏi.

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói, Cao Tĩnh Vũ sửng sốt một chút rồi mở miệng: “A, Vương gia nhà ta cho mời, nếu Diệp công tử không vội ra ngoài thì qua bên đó một chuyến đi.”

    Khúc Thành Dẫn đã có lời mời, cho dù lúc này Diệp Cốc Thanh có chuyện quan trọng cũng chỉ có thể cho ra đằng sau thôi, vì vậy Diệp Cốc Thanh liền đồng ý, nhấc chân đi theo Cao Tĩnh Vũ đến chỗ Khúc Thành Dẫn.

    Lúc này, Khúc Thành Dẫn đang nhàn nhã ngồi hóng mát dưới gốc nho trong viện, chỉ thấy trong tay y cầm một mảnh giấy, con ngươi đen nhánh sâu không thấy đáy, ánh mặt trời xuyên qua từng lớp lá rậm rạp tạo thành những mảnh vỡ vụn, chiếu lên khuôn mặt trắng nõn của Khúc Thành Dẫn, càng tăng thêm mấy phần nhu hòa.

    Trong tay Khúc Thành Dẫn chính là tư liệu về Diệp Cốc Thanh, bên trong có ghi lại những chuyện đã xảy ra từ nhỏ cho đến khi lớn của Diệp Cốc Thanh. Chỉ có điều Khúc Thành Dẫn có chỗ không hiểu, Diệp Cốc Thanh tám tuổi năm đó đã từng thu nhận một tiểu đồng vào trong phủ, vì sao cho tới bây tiểu đồng kia liền xa ngút ngàn dặm không có tin tức. Mặc khác, thân thể Diệp Cốc Thanh vào nửa năm trước bỗng nhiên chuyển biến tốt đẹp, vì sao Diệp lão gia lại dẫn Diệp phu nhân rời đi.

    Diệp lão gia thương con mình hơn mạng, từ nhỏ thân thể Diệp Cốc Thanh đã gầy yếu, chưa bao giờ tiếp xúc với chuyện làm ăn trong nhà. Trước khi đi, tại sao Diệp lão gia có thể yên tâm giao tất cả chuyện làm ăn buôn bán của Diệp gia vào tay Diệp Cốc Thanh? Sau khi Diệp Cốc Thanh tiếp nhận, liền bắt đầu bán cửa hàng thu ngân lượng sắm một đội thuyền để hoạt động trên sông Kính Thành, đó cũng không phải là một vụ làm ăn nhỏ, một thiếu gia nhà giàu hoàn toàn không có kinh nghiệm trong kinh doanh, khi vừa bắt đầu lại dám làm như vậy? Là không biết trời cao đất rộng, hay Diệp Cốc Thanh thật sự là kỳ tài từ trên trời rơi xuống?

    Vò tờ giấy trong tay thành một cục, Khúc Thành Dẫn nằm trên ghế dựa từ từ nhắm mắt lại. Gió nhẹ thổi qua, vén lên sợi tóc, toàn bộ sân nhỏ chìm vào yên tĩnh…

    Bên tai vang lên tiếng gọi, Khúc Thành Dẫn miễn cưỡng xốc lên mi mắt, thấy người tới là Kỳ Dương Thái thú Mẫn Dịch thì lại nhắm lại.

    “Vương gia gọi hạ quan đến đây có chuyện gì sao?”

    Khúc Thành Dẫn nghe Mẫn Dịch nói thì vẫn cứ nằm trên ghế, động cũng không động, nhắm mắt mở miệng nói: “Mẫn Dịch, Mẫn Ngôn đã đến tuổi lập gia đình rồi đi?”

    Nghe vậy, trong lòng Mẫn Dịch khẽ động, gật đầu nói phải.

    “Có đối tượng chưa?”

    “Còn chưa có, nhưng mà tiểu muội nói nó không vội. Thần cũng đã nói với nó, nhưng mà cũng không xong. Hơn nữa, tiểu muội là gánh vác an nguy của Kỳ Dương, nên chỉ có thể tạm thời như vậy. Vương gia, sao hôm nay người lại hỏi đến chuyện này?”

    “Ừ, nhớ tới nên hỏi một chút. Ngược lại ta đã chọn được một người.” Nói xong, Khúc Thành Dẫn mở mắt quay đầu nhìn Mẫn Dịch nói.

    Nghe Khúc Thành Dẫn nói vậy, Mẫn Dịch liền rõ ràng người được chọn không giống với người mà mình tưởng tượng. Nhưng mà, gả cho Đế vương cũng không phải chuyện tốt. Hơn nữa tính tình Mẫn Ngôn lãnh đạm, sẽ không câu tâm đấu giác*, bị lạnh nhạt là chuyện có thể khẳng định được. Người mà Thành Vương gia chọn nên sẽ không kém, thế là Mẫn Dịch cũng yên lòng.

    (*dùng mưu trí tranh đấu gay gắt với nhau, đấu đá trong cung.)

    “A? Xin hỏi Vương gia đã nhìn trúng công tử nhà ai cho tiểu muội của thần a?”

    ” Công tử Diệp Cốc Thanh.” Khúc Thành Dẫn cong môi nhìn thất vọng ánh lên trong mắt Mẫn Dịch, tiếp tục nói: “Ta thấy Diệp công tử tướng mạo nhân phẩm đều là thượng đẳng, mặc dù là thương nhân, có chút bôi nhọ thân phận Mẫn Ngôn, nhưng mà cũng vừa vặn có thể cho Diệp công tử ở rể.”

    Mẫn Ngôn nghe Khúc Thành Dẫn nói xong liền biết rõ y có ý tứ gì, nhưng mà lúc này bọn họ đã là người trên một thuyền, cho dù Mẫn Dịch không muốn muội muội nhà mình gả cho một thương nhân, nhưng Khúc Thành Dẫn đã lên tiếng, ông cũng đành nghe theo. Thế là, Mẫn Dịch đáp lại, trầm mặc không nói gì nữa.

    Một lúc sau, Diệp Cốc Thanh đi theo Cao Tĩnh Vũ vào trong sân. Thấy Khúc Thành Dẫn đang nằm nghỉ ngơi trên ghế, Diệp Cốc Thanh vội vén áo hành lễ. Nghe Khúc Thành Dẫn cho hắn đứng dậy, lúc này hắn mới chậm rãi đứng lên.

    “Vương gia có chuyện tìm thảo dân?” Diệp Cốc Thanh đi thẳng vào vấn đề.

    Thấy Diệp Cốc Thanh đến, Khúc Thành Dẫn vịn tay Mẫn Dịch ngồi dậy, nhìn Diệp Cốc Thanh trung quy trung củ* ở trước mặt thì cười một tiếng. Quay đầu nhìn Cao Tĩnh Vũ nói: “Ban ghế cho Diệp công tử.”

    (*中规中矩 ám chỉ cách làm việc cứng nhắc, coi trọng các quy củ.)

    Diệp Cốc Thanh nói tạ ơn với Khúc Thành Dẫn, sau đó nhấc vạt áo ngồi xuống ghế Cao Tĩnh Vũ mang đến.

    Khúc Thành Dẫn cho người bưng trà lên liền phất tay để cho Mẫn Dịch và Cao Tĩnh Vũ rời đi, thấy thế, Diệp Cốc Thanh mơ hồ cảm thấy bất an, nhưng mặt vẫn không đổi sắc nhìn Khúc Thành Dẫn.

    “Kỳ thật bổn vương gọi ngươi tới đây cũng không có chuyện gì, chính là dưỡng thương có chút nhàm chán, cảm thấy Diệp công tử nói chuyện với bổn vương cũng tương đối hợp ý, nghĩ vậy nên muốn Diệp công tử đến để tâm sự với bổn vương.”

    “Vương gia khách khí.”

    Diệp Cốc Thanh biết rõ, trong lòng Khúc Thành Dẫn là còn có chủ ý khác, ngày hôm qua hắn và Khúc Thành Dẫn nói với nhau cũng không quá mười câu, ở đâu mà hợp ý?

    Diệp Cốc Thanh bất động thanh sắc chờ Khúc Thành Dẫn nói tiếp, nhưng mà đối phương lại giống như ngủ rồi mà không có bất kỳ động tác gì. Cái gọi là địch không động ta không động, nếu so kiên nhẫn Diệp Cốc Thanh dám khẳng định hắn sẽ không thua.

    Quả nhiên, sau thời gian một chén trà, Khúc Thành Dẫn im lặng không nổi nữa. Hắng giọng một cái rồi chuyển mắt nhìn qua Diệp Cốc Thanh. Diệp Cốc Thanh cảm nhận được, nhấc tay cầm chén trà nhỏ trên bàn đưa qua cho Khúc Thành Dẫn.

    ” Mời Vương gia dùng trà.”

    Khúc Thành Dẫn đưa chén trà lên miệng nhấp một ngụm rồi đặt lại lên bàn, sau đó nằm chết dí trên ghế dựa lung lay vài cái.

    “Năm nay Diệp công tử đã bao nhiêu tuổi rồi? Chắc là chưa cưới xin gì đi?”

    Nghe Khúc Thành Dẫn nói, trong lòng Diệp Cốc Thanh tuy rằng đã chút ít hiểu được đối phương muốn làm gì, nhưng đối phương lại dùng đến phương pháp này, cái này chính là tác phong của hoàng thất sao?

    “Đã sớm nhược quán* rồi, năm trước trong nhà cũng đã lấy vợ cho ta, chính là người đã cùng ta đưa Vương gia đến phủ Thái thú kia.”

    (*thời xưa gọi thanh niên khoảng 20 tuổi là nhược quán)

    Nhớ tới tân phòng ngày ấy, Hồng Hề Việt một thân hồng sắc gả cho hắn, khóe miệng Diệp Cốc Thanh bất giác cong lên, trong mắt tràn đầy nhu hòa, bộ dạng này không khỏi khiến Khúc Thành Dẫn nhìn nhiều thêm chút.

    “A, Diệp công tử vậy mà cưới một vị nam thê, cứ tưởng tằng Diệp công tử tuổi còn trẻ vẫn chưa thành thân, không nghĩ đã sớm như vậy.”

    Khúc Thành Dẫn nhìn biểu hiện của Diệp Cốc Thanh cũng biết chuyện này không được rồi, cho nên cũng không tiếp tục chủ ý này nữa. Tán gẫu với hắn thêm vài câu, liền lấy lý do mệt để cho Diệp Cốc Thanh về trước.

    Sau khi Mẫn Dịch rời đi, càng nghĩ càng cảm thấy trong lòng không rõ là có cảm giác gì. Gọi thủ hạ gọi muội muội mình về, mình thì sầm mặt đi đến phòng của con gái. Nói chuyện với đứa nhỏ đang dần chuyển biến tốt đẹp vài lời, Mẫn Ngôn liền bước vào.

    Thấy thế, Mẫn Dịch dặn dò hạ nhân trông coi đứa nhỏ, gọi Mẫn Ngôn vẫn chưa kịp thay đồ đến lương đình trong hoa viên (*đình nghỉ mát).

    “Ca Ca có chuyện gì sao?” Mẫn Nghi nhận lấy bình trà trong tay tỳ nữ, rót cho huynh trưởng mình một chén.

    Nhìn muội muội đã trưởng thành trước mặt, trong mắt Mẫn Dịch bất giác mang theo mấy phần vui sướng.

    “Ngôn nhi, muội cũng đã đến tuổi lấy chồng, từ nay về sau mấy chuyện tuần tra cứ giao cho thủ hạ làm là được rồi. Muội không có việc gì làm thì nên đi cùng nhũ mẫu học vài thứ nữ công gia chánh, đừng đến lúc đó để cho nhà người ta chê cười.”

    Mẫn Ngôn không ngờ Mẫn Dịch lại nói đến loại chuyện này với nàng, sững sờ nhìn Mẫn Dịch một lúc rồi nói: “Ca ca trước kia không phải nói muội muốn gì liền nghe theo muội sao? Hôm nay sao lại nhắc đến chuyện này?”

    Nghe vậy, Mẫn Dịch cười ha ha: “Trước kia muội vẫn còn là đứa nhỏ ca ca mới nói thế, con gái làm sao có thể cứ như vậy mà qua cả đời, lập gia đình sinh con mới là chuyện quan trọng nhất.”

    Mẫn Ngôn dĩ nhiên hiểu rõ huynh trưởng nhà mình, thấy ánh mắt Mẫn Dịch mang theo chút ưu sầu cộng với mấy lời vừa nói, ít nhiều biết được đã có chuyện xảy ra.

    “Ca ca, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mặc dù muội là nữ không thể giúp gì nhiều cho huynh, nhưng mà vẫn có thể giúp huynh suy nghĩ một ít biện pháp a.”

    Thấy Mẫn Ngôn nói vậy, Mẫn Dịch do dự một chút liền nói chuyện Khúc Thành Dẫn muốn đem nàng gả cho Diệp Cốc Thanh. Sau khi nghe xong, Mẫn Ngôn liền thay đổi sắc mặt. Nhớ tới sáng nay, Diệp Cốc Thanh ôm Hồng Hề Việt nói ra những lời kia, trong lòng lại càng rối rắm.

    Diệp Cốc Thanh là một nam nhân tốt, cái này Mẫn Ngôn có thể nhận ra được từ những lời kia. Gả cho một nam nhân như vậy không phải là không muốn, nhưng mà điều kiện đầu tiên đó là đối phương không cưới vợ, yêu cũng phải là nữ tử. Mẫn Ngôn không phải là người có thành kiến đối với loại này, tuy rằng sẽ không xem thường, nhưng mà để cho một người đã cưới nam thê như Diệp Cốc Thanh ở rễ, sao có thể được.

    Hơn nữa, tình cảm giữ Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt rất sâu nặng, nếu mình mà làm vậy chẳng khác nào chọc gậy bánh xe, đang yên đang lành chia rẽ đôi uyên ương nhà người ta? Mẫn Ngôn tự nhủ, chuyện này nàng làm không được.

    “Ca ca, kế hoạch lần này của Thành Vương gia chỉ sợ là sẽ thất bại.”

    Nghe Mẫn Ngôn nói, hai mắt Mẫn Dịch phát sáng: “Hả, Thử nói xem?”

    “Diệp công tử người ta là đã kết hôn rồi, vợ của hắn chính là vị Hồng công tử bên cạnh hắn kia.”

    Lời Mẫn Ngôn vừa dứt, tay của Mẫn Dịch run lên, chén trà cũng tuột khỏi tay mà rơi xuống bàn đá. Nước trà ấm nóng dính lên trên mặt, khiến cho thân thể Mẫn Dịch không khỏi cứng đờ.

    Thấy bộ dạng sững sờ của Mẫn Dịch, Mẫn Ngôn vô cùng bất đắc dĩ, đem chuyện buổi sáng nay ra kể hết một lượt. Nhìn Mẫn Dịch sau khi nghe xong, sắc mặc càng thêm kém nên Mẫn Ngôn cũng không nói gì nữa. Nhưng mà ca ca nhà mình cũng coi như có lời nói trước mặt Thành Vương gia, nếu như đem sự thật này nói với Thành Vương điện hạ, tin rằng chuyện này sẽ được thay đổi.

    Mẫn Ngôn ngồi bên cạnh Mẫn Dịch chờ ông chậm rãi tiêu hóa, một lát sau, Mẫn Dịch run run đứng dậy cáo từ, thấy thế, Mẫn Ngôn vội hỏi đi chỗ nào, Mẫn Dịch cũng không quay đầu lại chỉ khoát khoát tay với Mẫn Ngôn liền xách áo chạy biến.

    Chương 39

    ☆, Thẳng thắn.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh rời khỏi chỗ Khúc Thành Dẫn, liền ra ngoài mua mấy món ăn thanh đạm rồi mới trở về. Đến khi hắn quay lại viện tử, chỉ thấy cửa phòng vẫn đóng chặt, hiển nhiên là Hồng Hề Việt chưa tỉnh dậy.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh theo bản năng thả nhẹ bước chân, chờ hắn đi lên bậc thềm đẩy cửa bước vào, Hồng Hề Việt đang chân trần ngồi bên cạnh bàn không biết đang suy nghĩ cái gì. Diệp Cốc Thanh tới gần, Hồng Hề Việt sững sờ ngẩn đầu, sau khi thấy người tới là Diệp Cốc Thanh, không để ý tới vết thương trên vai mà vội vàng ôm lấy cổ Diệp Cốc Thanh, dùng sức đến độ Diệp Cốc Thanh suýt nữa không thở được.

    Diệp Cốc Thanh nghiêng đầu nhìn Hồng Hề Việt, đặt thực hạp lên bàn rồi đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve lưng y, an ủi tâm tình bất an của Hồng Hề Việt.

    “Có chuyện gì vậy? Không thành thành thật thật nằm trên giường lại còn chân trần ngồi đây, không lạnh à?”

    Hồng Hề Việt nghe Diệp Cốc Thanh nói, ôm chặt vai hắn, lại không ngừng cọ cọ vào cổ hắn: “Ta nghĩ vừa rồi ngươi giả bộ tha thứ cho ta, sau đó bỏ ta mà đi.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh không nhịn được cười một tiếng, hắn không ngờ tới, mình chỉ ra ngoài một chuyến, vậy mà lại dọa Hồng Hề Việt đến tình trạng này. Xem ra phải làm chút gì đó để Hồng Hề Việt có thể cảm thấy an toàn.

    Chỉ là trước đó vẫn còn một số việc phải nói cho y biết, miễn cho bây giờ không nói, chờ đến lúc chính mình nhịn không được mà buộc miệng nói ra, cuối cùng hai người sẽ không thể quay về lúc trước được nữa.

    “Ngươi nói vậy, chính là không tin tưởng ta, cũng không tin tưởng ngươi? Vừa rồi lời ta nói muốn chúng ta cùng một chỗ chẳng lẽ là giả hay sao? Ta nhớ được ta chưa bao giờ lừa gạt ngươi, vừa rồi ta ra ngoài chỉ để mua đồ ăn cho ngươi, thật sự không có biện pháp để bỏ ngươi mà đi.”

    “Không phải, chỉ là cảm thấy không an tâm.”

    Đẩy Hồng Hề Việt ra khỏi ngực mình, Diệp Cốc Thanh mang giày vào cho y, mình thì lấy đồ ăn trong thực hạp ra bày trên bàn. Chờ đến khi Hồng Hề Việt ra khỏi phòng, đã thấy trên bàn bày năm sáu chén dĩa lớn nhỏ.

    Hồng Hề Việt đã lăn lộn cùng Thường Dương Tử mấy năm, dĩ nhiên biết không ít mấy loại thuốc, nhìn mấy món trên bàn làm sao có thể không biết đối phương là mua cho y tâm bổ cơ thể.

    “Đứng ngốc ở đó làm gì, sao còn không đến đây ăn.” Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt trố mắt đứng nhìn, mở miệng thúc giục.

    Hai người đều chưa dùng cơm trưa, lúc này đã sớm đói bụng. Sau khi Hồng Hề Việt nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, liền hoàn hồn đáp lại, vội rửa sạch tay rồi đi đến bên bàn.

    Sau một trận ăn đến lang thôn hổ yết, đồ bày trên năm sáu cái đĩa đã bị hai người ăn sạch sẽ. Hồng Hề Việt đang định đứng dậy dọn dẹp, lại bị Diệp Cốc Thanh đưa tay đè xuống.

    “Cái này không cần vội cứ để đó đi, ngồi xuống cho tiêu thực.”

    Ăn cơm cũng tốn không ít thời gian, Diệp Cốc Thanh đã chuẩn bị lý do giải thích cho tốt rồi. Nhưng khi ngẩng đầu nhìn thấy Hồng Hề Việt trước mặt, Diệp Cốc Thanh mở to miệng vẫn không thể nói ra lời nào.

    Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh ở chung với nhau cũng đã hơn nửa năm, tính tình đối phương như thế nào cũng đã hiểu rõ. Thấy hắn phản ứng như vậy, nhất định là có chuyện muốn nói với mình.

    “Có gì ngươi cứ nói đi, giữa chúng ta còn chuyện gì có thể giấu giếm nữa a.” Hồng Hề Việt cười cười rót cho Diệp Cốc Thanh chén trà.

    Thấy Hồng Hề Việt nói vậy, Diệp Cốc Thanh cũng hạ quyết tâm, ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt Hồng Hề Việt rặn ra từng chữ: “Ta thật sự không phải là Đường Khanh Ly, ta là Diệp Cốc Thanh. Nói cách khác, thân thể này vốn là của Đường Khanh Ly, mà người điều khiển nó lại là ta Diệp Cốc Thanh.”

    Nhìn ánh mắt khiếp sợ của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh hít sâu một hơi nói tiếp: “Ta cũng không phải là Diệp Đại thiếu gia, linh hồn của ta đến từ một nơi rất xa, xa hơn hết thảy, là xuyên việt. Ta vốn đang ở chỗ làm ngủ một lát thôi, nhưng không nghĩ tới khi thức dậy lại đến đây rồi, sau đó gặp được ngươi. Chuyện này rất lâu trước kia ta có nói với ngươi, nhưng mà nói không rõ ràng lắm, ngươi cũng không để ý. Hôm nay, quan hệ của chúng ta đã tiến triển đến mức này, ta không muốn giấu giếm nữa.”

    “Hồng Hề Việt, ta biết trong lòng ngươi có ta, nhưng không biết trong lòng ngươi ta là Đường Khanh Ly, hay là Diệp Cốc Thanh. Nếu như chúng ta cùng một chỗ, ta không muốn tiếp tục bị ngươi xem như Đường Khanh Ly, ta nghĩ phải nói cho ngươi biết người cùng một chỗ với ngươi là Diệp Cốc Thanh, vẫn luôn là Diệp Cốc Thanh, mà từ lúc ta tiến vào cơ thể này thì Đường Khanh Ly đã không tồn tại nữa rồi.”

    “Đủ rồi! Đừng nói nữa, Tử Khâm, ngươi đang gạt ta đúng không, ngươi nhất định là đang gạt ta đúng không?! Điều này thật sự hoang đường.”

    Gương mặt Hồng Hề Việt đã trở nên trắng bệch, tay đặt trên bàn run nhè nhẹ, trong con ngươi đen nhánh là khủng hoảng cùng không dám tin.

    “Đúng, quả thật rất vớ vẩn, nhưng mà tất cả điều ta nói đều là sự thật, mặc kệ ngươi có tin hay không. Ta không muốn mang bóng dang của Đường Khanh Ly để cùng một chỗ với ngươi. Ta nghĩ để cho ngươi biết người cùng một chỗ với ngươi là Diệp Cốc Thanh ta, không phải là Đường Khanh Ly trưởng thành trong suy nghĩ của ngươi!”

    “Ngươi ở trong cơ thể Đường Khanh Ly, vậy A Ly đâu? A Ly đâu rồi?” Hồng Hề Việt đột nhiên đứng dậy nắm lấy cổ áo Diệp Cốc Thanh trầm giọng hỏi.

    Diệp Cốc Thanh nhìn vào mắt y lặng lặng nói: “Không biết, nhưng mà rất có thể đã không còn, bởi vì ta không cảm nhận được trong cơ thể này còn có một linh hồn khác tồn tại.”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, ngón tay lạnh lẽo của Hồng Hề Việt liền vươn đến cổ hắn, nhẹ nhàng vuốt ve động mạch chủ bên gáy, thấp giọng hỏi: “Nếu như ngươi chết, A Ly sẽ trở về? Hắn có thể nhận ra ta hay không?”

    Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh, trong mắt đong đầy hơi nước, thời điểm Hồng Hề Việt chớp mắt liền chảy dài xuống gò má.

    Diệp Cốc Thanh thở dài, nâng tay giúp y lau sạch nước mắt trên mặt, lắc đầu: “Ta không biết, nhưng mà có lẽ không về được. Không tin có thể thử xem, ta sẽ không phản kháng, nhưng mà trước đó ngươi có thể nói cho ta biết, người trong lòng ngươi rốt cuộc là Đường Khanh Ly người mà ngươi cảm thấy áy náy, hay là ta Diệp Cốc Thanh.”

    “Cái đó thì có ích gì?”

    “Có, ít nhất là có với ta! Hồng Hề Việt, ta muốn chứng minh trong lòng ngươi có ta tồn tại. Trước khi ta chết hãy nói cho ta biết, trong lòng ngươi là ta hay là Đường Khanh Ly?”

    Diệp Cốc Thanh dứt lời, ngón tay Hồng Hề Việt dần siết chặt. Nhưng Diệp Cốc Thanh vẫn nhìn vào y không chớp mắt. Bộ dạng kia giống như muốn nhìn thấu vào trái tim Hồng Hề Việt, khiến y phải vĩnh viễn nhớ ký sự hiện hữu của mình.

    Thời điểm Diệp Cốc Thanh vì thiếu dưỡng khí mà sắc mặt đỏ bừng, Hồng Hề Việt bỗng nhiên nhấc tay đẩy hắn sang một bên. Diệp Cốc Thanh không phòng bị liền bị ngã ngồi xuống cái ghế phía sau. Ngay sau đó, Hồng Hề Việt xoay người chạy ra bên ngoài.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh bất chấp tất cả, vội đứng dậy đuổi theo người, lúc mở miệng gọi đã thấy Hồng Hề Việt đứng trên nóc nhà.

    Hồng Hề Việt đưa lưng về phía Diệp Cốc Thanh, biết rõ trong lòng y đang rối loạn, Diệp Cốc Thanh cũng không nói gì, chỉ nói cho y biết ngày mai mình sẽ rời khỏi đây. Hồng Hề Việt mặc một bộ sa y mỏng đứng trên nóc nhà, thoạt nhìn vô cùng yếu đuối. Nhớ tới bộ dạng y vừa rơi nước mắt trước mặt mình, trái tim Diệp Cốc Thanh co rút đau đớn, muốn mở miệng giữ y ở lại, nhưng cũng muốn cho y chút thời gian để lấy lại bình tĩnh.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh nói xong, Hồng Hề Việt phóng người rời khỏi. Nhìn theo phương hướng Hồng Hề Việt rời đi, thật lâu sau Diệp Cốc Thanh mới lấy lại tinh thần, chậm rãi đi vào phòng.

    Nằm trên cái giường Hồng Hề Việt mới nằm qua, Diệp Cốc Thanh dường như còn có thể ngửi được mùi hương trên người đối phương, chỉ là người đã không còn.

    Nói cho Hồng Hề Việt tất cả mọi chuyện dẫn đến việc y rời khỏi đây, nhưng Diệp Cốc Thanh lại không thấy hối hận. Chuyện này sớm muộn gì cũng phải nói ra, sớm cho Hồng Hề Việt rời đi bởi vì tình cảm đối với mình vẫn chưa đủ sâu sắc, tuy rằng mình không chết, nhưng Hồng Hề Việt như vậy cũng không làm lòng mình tổn thương quá sâu.

    Nếu như trễ hơn một chút, chờ đến khi tình cảm y dành cho mình đã khắc sâu vào trong xương tủy, lúc đó còn bị tổn thương hơn nhiều. Hơn nữa, Diệp Cốc Thanh không muốn hai người cứ bên cạnh nhau như hiện tại, hắn muốn thêm một bước nữa, giống như người yêu thật sự ở cùng một chỗ, không chỉ là tâm, mà cả thân thể….

    Hắn có loại cảm xúc này tại thời điểm Khúc Thành Dẫn nói về chuyện Mẫn Ngôn, Diệp Cốc Thanh không muốn trong lòng Hồng Hề Việt vẫn còn bóng dáng của Đường Khanh Ly, cho nên hắn chỉ có thể nói sự thật.

    Rời đi tĩnh tâm một chút cũng tốt, như vậy y có thể sớm một chút nhận ra được tình cảm của bản thân, sớm một chút về lại bên cạnh mình… Diệp Cốc Thanh giơ tay che lên hai mắt, lặng lẽ an ủi chính mình.

    Đêm khuya, Diệp Cốc Thanh bị một hồi tiếng đập cửa dồn dập làm tỉnh. Tưởng rằng Hồng Hề Việt đã quay lại. Diệp Cốc Thanh không thèm mang giày, vội vàng chạy ra ngoài mở cửa. Chỉ tiếc Diệp Cốc Thanh lại thất vọng rồi, đứng bên ngoài không phải là Hồng Hề Việt, mà là Mẫn Ngôn.

    Nét vui mừng trên mặt Diệp Cốc Thanh dần tắt, nhìn Mẫn Ngôn thản nhiên nói: “Đêm đã khuya mà Mẫn cô nương còn đến đây, không biết là có chuyện gì?”

    Mẫn Ngôn cúi đầu nhìn Diệp Cốc Thanh quần áo không chỉnh tề, cũng bày ra vẻ mặt không biểu tình nói: “Đêm nay mấy người kia đang ở bên ngoài Kỳ Dương thành ngăn cản Hồng Hề Việt.”

    Nghe Mẫn Ngôn nói xong, cả người Diệp Cốc Thanh run lên, trái tim cũng dần có nhịp đập. Sắc mặt Diệp Cốc Thanh khẽ chuyển lẳng lặng nhìn Mẫn Ngôn chờ lới nói tiếp theo.

    “Đám người trong chốn võ lâm người chết người bị thương vô cùng nghiêm trọng, Hồng Hề Việt y cũng bị thương. May mắn Bành phó tướng dẫn người đi kịp thời cứu được một mạng của Hồng Hề Việt. Bành phó tướng không biết Hồng Hề Việt tạm thời đang ở phủ Thái thú, đã đem y đến Bách Thảo Đường, ngươi đi nhìn y một chút xem sao.”

    Chờ Mẫn Ngôn nói xong, Diệp Cốc Thanh nói lời cảm ơn với nàng. Sau khi Mẫn Ngôn rời đi, Diệp Cốc Thanh mới buông xuống bàn tay run rẩy của mình, quay vào phòng xỏ giày cẩn thân, sửa soạng lại quần áo mới ra khỏi phủ Thái thú, một thường đi thẳng đến Bách Thảo Đường.

    Lão đại phu trông chừng nghe Diệp Cốc Thanh nói là bằng hữu với Hồng Hề Việt, liền để hắn vào. Vừa vào cửa liền nhìn thấy sắc mặt trắng bệch của Hồng Hề Việt vì mất máu quá nhiều, Diệp Cốc Thanh nhịn không được đưa tay lên xoa mặt y.

    Ngồi một lúc lâu trước giường Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh đưa mắt nhìn lão đại phu đang ngáp đến chảy nước mắt bên cạnh, đứng dậy, trước ánh mắt mờ mịt của đối phương, rút ra một tờ ngân phiếu bảo ông chuyển cho Hồng Hề Việt, sau đó quay người rời đi.

    Chương 40

    ☆, Mẫn Ngôn khuyên bảo.

    Trải qua một phen giày vò vậy mà đã đến canh ba, Diệp Cốc Thanh trở lại phủ Thái thú cũng không muốn ngủ nữa, sau khi tìm thấy giấy và bút mực trên bàn, do dự một chút rồi viết một bức thư cho Khúc Thành Dẫn. Trên thư ghi lại hành vi phạm tội ngày đó của Tĩnh Vương gia tại Tuyên thành. Chuyện Tĩnh Vương gia đền bù tổn thất cho Diệp lão gia cũng ghi vào, nhưng Diệp Cốc Thanh có giải thích những số tiền này dùng làm gì, cộng với việc Diệp lão gia đã lợi dụng tất cả những thứ này để làm việc thiện.

    Chờ đến khi bức thư hoàn chỉnh, sắc trời đã sáng. Diệp Cốc Thanh dán thư lại, nhớ tới Hồng Hề Việt đang hôn mê bất tỉnh vẫn còn ở y quán, Diệp Cốc Thanh suy nghĩ một chút lại viết cho Mẫn Ngôn một bức thư, nói nàng để ý Hồng Hề Việt một chút.

    Sau khi làm xong những thứ này, Diệp Cốc Thanh tìm bao đồ ngày hôm qua mình và Hồng Hề Việt đã cùng nhau chuẩn bị. Thời điểm nhìn đến bao đồ của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh cầm lên nhìn, cuối cùng vẫn quyết định mang theo.

    Diệp Cốc Thanh tin tưởng, một ngày nào đó Hồng Hề Việt sẽ suy nghĩ cẩn thận lại.

    Lúc này, Liêu Khải Vân đã đến. Nhìn thấy Diệp Cốc Thanh liền nhanh chóng cho hắn mấy cái chớp mắt, lộ ra nụ cười ám muội. Diệp Cốc Thanh làm như không thấy đối phương trêu chọc, chỉ gật đầu với gã, cầm theo hai bọc đồ rồi đi ra ngoài.

    Liêu Khải Vân với đầu nhìn nhìn trong phòng, sau khi không nhìn thấy Hồng Hề Việt xưa nay vẫn như hình với bóng, không khỏi có chút nghi hoặc.

    “Này này, Diệp huynh đệ, Hồng huynh đệ đâu rồi, đã đến lúc xuất phát rồi sao không thấy bóng dáng đâu hết.”

    Nghe Liêu Khải Vân nhắc tới Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh dừng bước, cũng không quay đầu lại nói: “Y có việc nên để cho chúng ta đi trước, qua một khoảng thời gian nữa y sẽ đuổi theo.”

    Nghe vậy, Liêu Khải Vân cũng không sinh nghi liền lên ậm ờ rồi đi cùng Diệp Cốc Thanh ra khỏi viện, lại bảo tiểu tư kéo xe ngựa chờ ngoài cổng. Sau đó, Diệp Cốc Thanh tìm một nha hoàn, bảo đối phương giao thư cho Mẫn Dịch để chuyển cho Khúc Thành Dẫn.

    Nhìn Diệp Cốc Thanh uể oải, Liêu Khải Vân cũng không để cho hắn đánh xe, hai người chọn một quán ăn nhỏ chỗ đầu phố ăn bữa sáng, lại mua thêm ít bánh bao, mấy món ăn hàng ngày và gia vị rồi tiếp tục lên đường.

    Nằm trong xe ngựa, trong đầu Diệp Cốc Thanh đều là vẻ mặt trắng bệch nằm trên giường của Hồng Hề Việt đêm qua. Trở người đánh tan hình ảnh trong đầu kia, Diệp Cốc Thanh lắc lư trong xe mà dần chìm vào mộng đẹp.

    Lại nói về Hồng Hề Việt ở Bách Thảo Đường.

    Hồng Hề Việt bất ngờ khi bản thân còn mở được mắt, y vốn cho rằng mình nhất định đã toi mạng dưới kiếm của đám người gọi là ‘chính đạo giang hồ’ đêm qua, không nghĩ tới mình còn sống. Nhìn cối xay, đá mài, cái chày ở bên cạnh, chỗ này có lẽ là một y quán. Nhưng mà, Hồng Hề Việt không cho rằng những người kia sẽ tốt bụng đưa mình vào y quán, khẳng định đã xảy ra chuyện gì đó.

    Hồng Hề Việt che vết thương trên ngực chậm rãi đứng dậy, trong lúc y xốc chăn mang giày được một nửa, cửa phòng vốn đóng chặt bỗng được từ ngoài đẩy ra, chỉ thấy một ông lão khoảng sáu mươi tuổi đi vào. Khi ông ta nhìn thấy Hồng Hề Việt đứng dậy liền vội bước qua, vừa đi vừa nói: “Này này, vết thương trên người ngươi nghiêm trọng như vậy, sao lại đứng lên? Nằm xuống nhanh lên.”

    Không để ý tới lòng tốt của ông lão, Hồng Hề Việt gạt tay đối phương qua một bên, ánh mắt lạnh lùng nhìn đối phương: “Đây là đâu? Sao ta lại ở chỗ này?”

    Ông lão cũng không thèm để ý tới thái độ của Hồng Hề Việt, cười cười nói: “Nơi này là Bách Thảo Đường, đêm qua Bành phó tướng đưa ngươi tới đây.” Nói xong, dường như nhớ tới gì đó, ông cúi đầu lấy một tờ ngân phiếu ra khỏi ngực đưa cho Hồng Hề Việt, nói tiếp: “A, đúng rồi, đêm qua có một công tử trẻ tuổi đến đây, đây là ngân phiếu hắn đứa cho lão hủ để gửi cho ngươi.”

    Nghe vậy, trong lòng Hồng Hề Việt khẽ động. Ngẩng đầu nhìn ông lão rồi đưa tay nhận lấy. Sau khi Hồng Hề Việt nhìn thấy trên ngân phiếu có đánh dấu của Tuyên thành, thân thể không khỏi cứng đờ. Chuyện đêm qua cùng những lời Diệp Cốc Thanh nói vẫn còn văng vẳng bên tai.

    Nắm chặt ngân phiếu trong tay, nhớ tới người cùng nhau lớn lên Đường Khanh Ly, lại nghĩ tới người bầu bạn nửa năm Diệp Cốc Thanh, trái tim Hồng Hề Việt lại co rút đau đớn.

    Nghiêng đầu hìn lão đại phu bên cạnh, Hồng Hề Việt mở miệng nói: “Ngươi làm nghề y chắc cũng được nhiều năm rồi?”

    Nghe Hồng Hề Việt nó, lão đại phu đưa tay vuốt vuốt chòm râu của mình: “Đúng vậy, cũng đã hơn hai mươi năm rồi.”

    “Vậy ông có từng nghe qua chuyện một người vốn đã chết, linh hồn của hắn chạy đến trong một cơ thể còn sống khác, cũng chính là tá thi hoàn hồn.”

    Nghe xong, lão đại phu nhíu nhíu mày lắc đầu: “Lão hủ từng nhìn thấy một người đã chết một ngày rồi được cứu sống lại, nhưng loại tình huống này chưa từng thấy qua.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt không nói gì nữa, mang giầy vào liền ra ngoài.

    Đêm qua lão đại phu đã được Diệp Cốc Thanh nhắc nhở phải chiếu cố Hồng Hề Việt thật tốt, thấy vết thương của y còn chưa tốt mà đã ra ngoài, thật sự không yên lòng. Thế là phải lần nữa đưa tay ngăn lại người trẻ tuổi cả người đều là hơi thở độc ác này.

    “Công tử, thương thế của ngươi còn chưa tốt, không thích hợp xuống giường hoạt động.”

    Hồng Hề Việt không kiên nhẫn với ngăn cản của lão đại phu, nghiêng đầu lườm ông một cái trong lòng âm thầm quyết định, người này nếu dám nói thêm một câu nữa sẽ lập tức lấy mạng ông ta. Nhưng đúng lúc này, trước sân truyền đến tiếng bước chân. Hai người quay đầu nhìn ra ngoài, chỉ thấy Mẫn Ngôn trên người là bộ đồ màu lam đang dẫn theo một tiểu nha hoàn đi đến.

    Dỡ xuống bộ giáp khiến Mẫn Ngôn bớt chút vẻ oai hùng, nhưng bộ đồ màu lam lại càng khiến nàng lộ ra vẻ lão luyện, hai đầu lông mày cũng nhiều thêm mấy phần nhu hòa, chỉ là kiểu con gái ôn nhu như nước, vẫn không thấy như trước.

    “Ngươi đã tỉnh?” Mẫn Ngôn làm như không cảm thấy bầu không khí trong phòng, một mình đi vào trong nhìn Hồng Hề Việt nói.

    Hồng Hề Việt không nghĩ Mẫn Ngôn sẽ đến, nhìn thấy người nữ tử đã được Diệp Cốc Thanh khen ở trước mặt mình, khiến cho y cảm thấy bực bội, một câu cũng không muốn nói với nàng, lúc này nhấc chân muốn bước ra ngoài.

    Thấy thế, Mẫn Ngôn cũng không giận. Chắp tay đứng ở cửa phòng nhìn Hồng Hề Việt chống cửa khó khăn đi ra ngoài, mở miệng nói: “Ngươi không muốn biết Diệp Cốc Thanh đã đi chưa, có để lại cho ngươi lời nào không sao?”

    “Không muốn! Chuyện giữa ta và hắn không cần ngươi xen vào, bớt lo chuyện người khác đi!” Dứt lời, Hồng Hề Việt tiếp tục đi ra ngoài.

    Mẫn Ngôn thấy y như vậy, đưa tay rút ra bức thư Diệp Cốc Thanh sai người đưa cho nàng, sau đó đọc lên trước mặt mọi người.

    Hồng Hề Việt nghe Mẫn Ngôn đọc từng chữ trong bức thư Diệp Cốc Thanh viết, lúc này thân thể đã cứng lại, chân cũng không bước nữa. Diệp Cốc Thanh nhắc nhở Mẫn Ngôn phải chiếu cố thật kỹ Hồng Hề Việt đang bị thương, tình cảm thấm đượm trong từng câu từng chữ khiến cho Mẫn Ngôn đã là lần thứ hai đọc lên, cũng không khỏi cảm thấy xúc động.

    “Hồng công tử, tuy rằng ta là người ngoài cuộc, không hiểu được rốt cuộc giữa các ngươi đã xảy ra chuyện gì, nhưng ta nhìn ra được hai người đều có tình cảm với nhau. Hôm qua nơi hẻm nhỏ, Diệp công tử đã ở trước mặt mọi người nói những lời kia, Hồng công tử còn nhớ rõ không. Trong Đại Ngô này, lấy nam thê là một chuyện xấu hổ không thể tung hô rộng rãi, cho dù là một người bình thường cũng không dám rêu rao. Nhưng Diệp công tử hắn lại dám ở trước mặt mọi người nói cho họ biết, hắn đã cưới ngươi Hồng Hề Việt.”

    “Từ bức thư này nhìn được, Diệp công tử là có chút chuyện che dấu ngươi mới khiến ngươi tức giận trốn đi, ta nghĩ nếu hắn đã giấu ngươi tất nhiên là hắn đã có dụng ý của hắn. Không gạt ngươi, hôm qua Vương gia có gọi Diệp công tử đến.” Nói xong, Mẫn Ngôn nhìn Hồng Hề Việt bên cạnh, nhìn vẻ mặt rối rắm của y liền nói tiếp: “Thành Vương gia có ý định gả ta cho Diệp công tử, để cho hắn ở lại Mẫn gia. Ngươi có biết Diệp công tử đã nói gì không?”

    “Ta không có hứng thú…” Hồng Hề Việt lạnh lùng nói, nhưng trong đôi mắt lại hiện lên vẻ thấp thỏm không yên.

    “Nhưng ta thấy phải nói cho ngươi biết. Hắn nói với Vương gia hắn đã có vợ, hơn nữa còn là một vị nam thê. Trong tương lai Vương gia là người có thể leo lên được vị trí lớn, người mà y chấm dĩ nhiên sẽ được tiền đồ vô lượng. Người bình thường đều ước gì có thể được Thành Vương gia để ý, nhưng vì ngươi mà hắn lại buông tay. Hồng công tử, ngươi cảm thấy vậy là do đâu? Nếu hắn có tình cảm sâu đậm, sao có khả năng buông tay tiền đồ tốt như vậy!”

    Lời nói của Mẫn Ngôn khiến cả người Hồng Hề Việt run rẩy, quay đầu lại vẻ mặt đầy căm phẫn nhìn Mẫn Ngôn hỏi: “Ngươi thay hắn nói như vậy, hay là ngươi cũng vừa ý Diệp Cốc Thanh rồi?”

    “Đúng, ta vừa ý hắn!” Mẫn Ngôn chắp tay nhìn Hồng Hề Việt, can đảm thừa nhận. “Ta vừa ý hắn, đáng tiếc vốn ta gửi lòng nơi trăng tỏ, Nhưng sao trăng lại chiếu rạch nào. Hồng công tử, nếu như ngươi không muốn có thể nói thẳng ra, ta sẽ không chê hắn bị người khác vứt bỏ!”

    (Ngã bản tương tâm chiếu minh nguyệt, Nại hà minh nguyệt chiếu câu cừ.” (我本将心照明月, 奈何明月照沟渠) Ý nói đối phương không hiểu được tâm ý của mình. Nghĩa giống “Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình”)

    Hồng Hề Việt tưởng tượng đến hình ảnh Diệp Cốc Thanh cùng một chỗ với Mẫn Ngôn tương thân tương ái, gương mặt vốn tái nhợt, lập tức trắng bệch vì tức giận.

    Hồng Hề Việt hừ lạnh một tiếng, nói với Mẫn Ngôn: “Đồ con gái không biết xấu hổ, dù sao cũng là đại tiểu thuư phủ Thái thú, vậy mà còn không biết xấu hổ mà mở miệng nói điều đó, không sợ người khác truyền ra ngoài chế nhạo hay sao?!”

    “Tại sao ta phải sợ người khác chế nhạo? Ta chỉ biết rằng, người ta thích ta sẽ khăng khăng nắm trong tay, ai cũng không thể cướp người khỏi tay ta. Ngược lại là ngươi, ta có lòng tốt nhắc nhở ngươi một câu, hiện tại nếu đã quyết tâm vứt bỏ, đừng đợi đến lúc đó lại cảm thấy hối hận. Tất cả đã nói xong, ta về đây. Thân thể cũng là của ngươi, nếu như ngươi muốn giày vò ta có thể giúp.”

    Nói xong, Mẫn Ngôn chắp tay ra khỏi phòng. Nha hoàn đứng bên vội vàng đuổi theo, lúc ra khỏi sân, nghiêng đầu nhìn Mẫn Ngôn, thấp giọng hỏi: “Tiểu thư, tiểu thư, người thật sự vừa ý Diệp công tử kia rồi sao.”

    Nhìn thấy bộ dáng tin sái cổ của tiểu nhà hoàn, Mẫn Ngôn khó mà nín cười được. Nhấc tay gõ đầu tiểu nha hoàn một cái, cười mắng: “Tiểu nha đầu ngươi quản nhiều như vậy làm gì, hiện tại ta đang âm thầm giúp Thành Vương gia cùng ca ca hoàn thành nghiệp lớn, những thứ khác sau này hãy nói.”

    Sau khi Mẫn Ngôn rời đi, trong phòng trở lại yên tĩnh. Nhìn bộ dạng thất thần của Hồng Hề Việt, lão đại phu cũng không muốn nói thêm gì nữa, thở dài một cái lắc đầu rời đi.

    Còn lại một mình, Hồng Hề Việt trượt người khỏi cửa ngồi bệt xuống đất, trong đầu lại hiện lên khuôn mặt không biểu tình của Diệp Cốc Thanh.

    Y thích Diệp Cốc Thanh sao? Hồng Hề Việt cảm thấy thật ngu ngốc khi hỏi vấn đề này, nếu như không thích tại sao lại có khả năng thân mật cùng với một người như vậy? Nhưng nếu y thích Diệp Cốc Thanh, vậy thì A Ly?

    Nghĩ đến Đường Khanh Ly, Hồng Hề Việt bỗng nhiên cảm thấy cả hai người căn bản không thể so sánh. Tuy rằng khi mới bắt đầu, bản thân mình là áy náy với Diệp Cốc Thanh, nhưng thời gian dần trôi, bất tri bất giác đã thay đổi. Người từ ban đầu tiếp xúc với mình, chính là Diệp Cốc Thanh mà không phải Đường Khanh Ly, dĩ nhiên người mình yêu cũng chỉ có thể là Diệp Cốc Thanh hắn.

    Nhưng sư tôn và mình đã hao hết tâm trí tìm A Ly? Chẳng lẽ cứ như vậy biến mất sao?

    Thuộc truyện: