Cưới ma đầu về sống qua ngày – Chương 41-50

    Thuộc truyện:

    Chương 41

    ☆, Hồng Hề Việt tạc mao.

    Bởi vì chuyện của Hồng Hề Việt, cả đoạn đường Diệp Cốc Thanh đều rất im lặng. Liêu Khải Vân biết rõ tâm tình đối phương không tốt, cũng không mở miệng quấy rầy, khi nào thật sự nhàm chán mới nói vài câu để giải sầu.

    Diệp Cốc Thanh rất lo lắng cho Hồng Hề Việt. Gia khỏa kia ở trước mặt mình thì vô cùng ngoan ngoãn, nhưng Diệp Cốc Thanh biết rõ Hồng Hề Việt thật ra là một người nóng tính, cũng chỉ có ở trước mặt mình mới thu liễm một ít.

    Chuyện ngày hôm qua quả thật là đả kích trầm trọng với Hồng Hề Việt, hơn nữa mình còn rời đi khiến cho y rơi vào tiến thoái lưỡng nan. Tuy rằng có để lại thư cho Mẫn Ngôn nói nàng chiếu cố Hồng Hề Việt giúp mình, nhưng Diệp Cốc Thanh không thể biết được trong lòng Mẫn Ngôn là nghĩ như thế nào. Vừa nghĩ tới cảnh Hồng Hề Việt mang một thân trọng thương gặp phải kẻ thù, hoặc là bị người giết chết ở một chỗ nào không biết, Diệp Cốc Thanh liền không nhịn được lo lắng.

    Bàn tay chậm rãi siết chặt, ngẩng đầu nhìn ánh tà dương đỏ thẫm, trong lòng Diệp Cốc Thanh mâu thuẫn không thôi.

    Nhưng đúng lúc này, Liêu Khải Vân đang vững vàng đánh xe bỗng nghiên ghìm dây cương. Diệp Cốc Thanh nhất thời không đề phòng, thiếu chút nữa đụng đầu vào thùng xe, ngẩng đầu nhìn Liêu Khải Vân, chỉ thấy gã quay đầu chỉ vào hai con rắn một lớn một nhỏ đang chậm rãi trườn qua đường, nói: “Rắn qua đường, tuy chỉ là hai con vật, nhưng cũng có sinh mạng, chúng ta cũng đừng tổn thương nó là tốt hơn.”

    Diệp Cốc Thanh trầm mặc nhìn hai con rắn đang chậm rãi trườn vào trong bụi cỏ, bên tai là tiếng huýt sáo vui vẻ của Liêu Khải Vân, vung roi lên lại tiếp tục xuất phát.

    Chạng vạng tối, Diệp Cốc Thanh và Liêu Khải Vân đã đến một trấn nhỏ. Đi vào một khách điếm duy nhất có trong trấn, sau khi Diệp Cốc Thanh tắm xong, liền ra ngoài gọi Liêu Khải Vân đi ăn cơm. Ngay lúc đi ngang qua một gian phòng, lại nghe được một tin tức khiến hắn lạnh cả người.

    “Hôm qua ta nhận được bồ câu đưa thư, ma đầu Hồng Hề Việt đã bị đại môn phái vây công khiến bản thân bị trọng thương, lúc này đang chữa trị tại Bách Thảo Đường của Kỳ Dương thành. Võ công của ma đầu kia cao cường, lúc này bản thân đang bị trọng thương đúng là cơ hội tốt cho huynh đệ chúng ta ra tay. Chúng ta cứ nghỉ ngơi trước, đợi các vị chuẩn bị hành trang thì bắt đầu lên đường, hừng đông liền đi đến Kỳ Dương thành giết ma đầu kia, các huynh đệ có thể được xứng danh giang hồ.”

    “Đại ca, đệ nghe nói ma đầu kia dung mạo xinh đẹp, hơn nữa nam nữ đều không kị, nếu như huynh đệ chúng ta một lần hành động liền bắt được yêu nhân kia, vậy để chúng ta nếm thử một lần đi.”

    “Tùy các ngươi, ta cũng đã từng thấy mặt ma đầu kia, so với đầu bài Túy Hoa Lâu còn muốn lẳng lơ hơn, cũng không biết đã bị mấy người chơi qua. Chỉ là Kỳ Dương thành canh phòng nghiêm ngặt, chỉ sợ chúng ta không tiện hành động?”

    “Sợ cái gì, không phải còn Lão Lục sao…”

    Giọng nói dần nhỏ lại, sau đó lại là một hồi thảo luận. Diệp Cốc Thanh đứng trước cửa nghe được, nghe kế hoạch của bọn chúng, không khỏi cảm thấy tức giận, nhưng nhiều hơn nữa, chính là lo lắng cho Hồng Hề Việt.

    Không có tâm tình ăn cơm, Diệp Cốc Thanh xoay người trở lại phòng bắt đầu thu dọn đồ đạc. Nhưng mà, khi hắn đang sửa soạng được một nửa, lại đột nhiên ngừng lại. Lỡ như đối phương đối phó được, không muốn gặp mặt mình thì làm sao?

    Cửa phòng bị mở ra, Liêu Khải Vân từ bên ngoài đi vào, nhìn thấy bao đồ đang sửa soạng một nửa cùng Diệp Cốc Thanh đứng ngốc bên cạnh, nhất thời có chút không rõ ràng.

    “Diệp huynh đệ, ngày mai mới lên đường, đồ của ngươi cũng không nhiều lắm sửa soạng làm gì?”

    Nhìn Liêu Khải Vân nhiệt tình, tục ngữ có câu trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê. Diệp Cốc Thanh nhíu mày nói cho Liêu Khải Vân nghe chuyện ồn ào của mình và Hồng Hề Việt, sau đó, mới đem chuyện mới nghe được ngoài cửa kể cho gã một lượt.

    Liêu Khả Vân nghe xong lập tức vỗ bàn, chỉ vào Diệp Cốc Thanh vẫn còn do dự ngồi trên ghế mắng: “Ta nói, sao ngươi vẫn còn ngồi ngốc ở đó vậy? CÒn không mau quay về Kỳ Dương thành kéo người về. Tuy rằng ở chung với nam nhân so với nữ nhân thì tốt hơn một chút, nhưng cũng phải dỗ dành a. Sao ngươi lại vứt bỏ người ta nha, nếu là ta, ta cũng sẽ không theo ngươi.”

    Thấy Diệp Cốc Thanh tròn mắt nhìn mình, Liêu Khải Vân đi đến bên giường, sửa soạng lại bao đồ cho tốt, cầm áo choàng mắc trên giá ném cho Diệp Cốc Thanh: “Còn thất thần làm gì, còn không nhanh lên. Không kịp thời gian nữa rồi, chúng ta cưỡi ngựa trở về thì tốt hơn.”

    “Ta không biết cưỡi ngựa.” Diệp Cốc Thanh đưa tay choàng vào áo khoác Liêu Khải Vân đưa qua, nhanh chóng mặc vào rồi nói.

    “Vậy cưỡi chung.” Nói xong, Liêu Khải Vân ra ngoài đại sảnh, gọi chưởng quầy tới dặn dò y để ý xe ngựa, sau khi bảo tiểu nhị đeo yên cương cho ngựa, vung người nhảy lên ngựa rồi kéo Diệp Cốc Thanh lên cùng.

    Hai người ngồi trên ngựa điều chỉnh lại tư thế một chút, lập tức quay đầu chạy về hướng Kỳ Dương thành.

    Mùa hè đã qua được một nửa, mặc dù ban ngày thời tiết oi bức, nhưng buổi tối đi bên ngoài vẫn còn chút lạnh. Không khí lạnh như băng thổi qua người, khiến cho Diệp Cốc Thanh không khỏi run lên, nhưng nghĩ đến việc không lâu nữa sẽ gặp Hồng Hề Việt, trong lòng lại cảm thấy ấm áp.

    Cảm giác quỷ dị cứ luân phiên thay đổi như vậy, thời điểm mặt trời vừa le lói những tia nắng đầu tiên, rốt cuộc Liêu Khải Vân và Diệp Cốc Thanh về tới Kỳ Dương thành. Lúc này, trên đường ngoại trừ một vài người bán hàng rong bắt đầu bày bán hàng, cũng không có ai qua lại trên đường. Cho nên, Liêu Khải Vân yên tâm để ngựa phóng như bay.

    Một đường đi thẳng đến Bách Thảo Đường, sau khi Liêu Khải Vân xuống ngựa, Diệp Cốc Thanh cảm thấy từ cổ trở xuống đã không còn cảm giác gì nữa rồi. Lúc Liêu Khải Vân giúp xuống ngựa, hai chân Diệp Cốc Thanh mềm nhũn, thiếu chút nữa thì ngã sấp ngay trước cửa Bách Thảo Đường.

    Liêu Khải Vân đỡ người dậy, chuẩn bị thay hắn gõ cửa. Nhưng lại bị Diệp Cốc Thanh cự tuyệt. Chỉ thấy hắn khó khăn nện từng bước, từng bước đi lên bậc thềm Bách Thảo Đường, đưa tay gõ cửa.

    Lúc này, lão đại phu của Bách Thảo Đường đã dậy rồi, thấy có người gõ cửa tưởng rằng có người đến xem bệnh, vội đi ra mở cửa, khi nhìn đến sắc mặt tái nhợt của Diệp Cốc Thanh, cả người không khỏi sửng sốt.

    “Là ngươi? Sao công tử lại trở về?” Lão đại phu nghi ngờ hỏi.

    Nghe lão đại phu nói xong, Diệp Cốc Thanh cười đáp lại: “Ta tới đón y, đại phu, y còn ở đây không?”

    “Vẫn còn, nhưng mà, sắc mặt công tử rất khó coi, có phải bị bệnh hay không?”

    Diệp Cốc Thanh nghe vậy đưa tay sờ sờ mặt mình, lắc đầu cười nói: “Ta không sao, phiền đại phu dẫn ta qua đó.”

    Liêu Khải Vân biết rõ hai người gặp nhau nhất định sẽ có nhiều điều muốn nói, thế là lấy lý do đói bụng, ra đầu phố xem có bán món gì. Thứ nhất, là có thể nhét đầy bao tử, thứ hai, cũng để theo dõi những người hôm qua ở khách điếm có tới hay không.

    Diệp Cốc Thanh khó khăn đi theo lão đại phu vào gian phòng phía sau, sau khi cúi người cảm ơn lão đại phu. Diệp Cốc Thanh đến trước cửa nhấc tay gõ cửa.

    Trong phòng, Hồng Hề Việt mới xong việc điều tức, mới sáng sớm đã nghe tiếng đập cửa, cho rằng là lão đại phu tới đưa thuốc, không khỏi nhíu mày.

    “Ta nói, ta không cần uống, mang về đi.”

    Hồng Hề Việt vừa dứt lời, cửa phòng lần nữa bị gõ vang. Hồng Hề Việt hết kiên nhẫn liền đứng dậy xuống giường, đưa tay mở ra cánh cửa, khi y nhìn rõ được người đứng ngoài là Diệp Cốc Thanh đã đi nhưng lai quay về, vẻ mặt tràn đầy kinh ngạc.

    Nhìn thấy tình trạng của Hồng Hề Việt so với tưởng tượng của mình thì tốt hơn nhiều, Diệp Cốc Thanh thở ra một hơi thật dài, cả người không còn chống đỡ được nữa mà ngã xuống. Thấy thế, Hồng Hề Việt bị dọa đến trắng bệch. Trong miệng kêu tên của hắn, ôm nửa người trên của hắn vào trong ngực.

    Diệp Cốc Thanh nhắm mắt lại nghe thấy tiếng kêu đầy lo lắng của Hồng Hề Việt, cố gắng chống đỡ mở hai mắt. Đưa tay vỗ vỗ bàn tay ấm áp của Hồng Hề Việt, dùng giọng nói khàn khàn an ủi: “Ta không sao, chỉ là do cưỡi ngựa xóc nảy quá có chút chịu không nổi, nghỉ ngơi một lát là tốt rồi.”

    Diệp Cốc Thanh vịn cánh tay Hồng Hề Việt, chậm rãi đứng lên. Từng bước đi vào phòng, nằm xuống giường của Hồng Hề Việt.

    Hồng Hề Việt thấy môi hắn khô nứt, quay người rót cho hắn chén nước, lúc ngón tay đụng phải tay của Diệp Cốc Thanh, không khỏi nhíu mày.

    “Có phải người ngươi nóng lên không, sốt? Ta đi tìm đại phu đến xem cho ngươi.” Nói xong, Hồng Hề Việt liền đi ra ngoài, nhưng mà bị Diệp Cốc Thanh kéo lại vạt áo.

    Nhìn ánh mắt Diệp Cốc Thanh, trái tim Hồng Hề Việt mềm nhũn, nhưng nhiều hơn vẫn là cảm giác khổ sở. Kéo vạt áo ra ngỏi tay Diệp Cốc Thanh, làm bộ lạnh nhạt đứng trước giường.

    Diệp Cốc Thanh coi như không nhận thấy đối phương xa cách, khẽ cười nói: “Ta không sao, chỉ là đùi hơi đau.”

    Hồng Hề Việt nhìn về phía đùi của Diệp Cốc Thanh, lúc ánh mắt chạm đến cái quần loang lổ vết máu, trong lòng không khỏi nhảy dựng. Đứng do dự một lúc, Hồng Hề Việt rốt cuộc không nhịn được mà cởi quần Diệp Cốc Thanh xuống.

    Lúc này, vải quần đã dính vào da bên đùi, lúc quần cởi ra hết, không chỉ Diệp Cốc Thanh đau đến cả người đổ đầy mồ hôi, Hồng Hề Việt cũng là khó xử mà đổ mồ hôi cả người.

    Từ chậu rửa đặt bên cửa ra ngoài, vắt một cái khăn sạch giúp Diệp Cốc Thanh lau vết máu trên đùi, sau đó mới lấy thuốc trị thương mà đại phu chuẩn bị cho y để bôi vào miệng vết thương.

    Sau khi Hồng Hề Việt giúp Diệp Cốc Thanh bôi thuốc xong, Diệp Cốc Thanh đã mấy bận muốn bất tỉnh rồi, nhưng bởi vì chuyện quan trọng còn chưa nói ra, cho nên vẫn cố chống đỡ.

    “Hồng Hề Việt, có người muốn gây bất lợi cho ngươi. Đợi chút nữa Liêu Khải Vân tới đây, ngươi để cho gã dẫn đến phủ Thái thú trước đi. Bây giờ thân thể ngươi chưa hồi phục, gặp phải bọn xấu ngàn vạn lần không thể liều mạng cùng bọn chúng.”

    Nghe xong, thân thể Hồng Hề Việt không khỏi run lên, nhìn Diệp Cốc Thanh nghẹn ngào hỏi: “Ngươi trở về là để nói cho ta những điều này”

    “Ừ.” Tuy rằng giọng nói Diệp Cốc Thanh suy yếu nhưng vẫn rất kiên định.

    “Tại sao?”

    “Không phải ngươi biết rõ rồi sao? Bởi vì ta thích ngươi, dĩ nhiên không thể trơ mắt nhìn người khác tổn thương ngươi. Hồng Hề Việt, người mà ngươi để trong lòng rốt cuộc là Diệp Cốc Thanh ta, hay vẫn là Đường Khanh Ly? Quên Đường Khanh Ly để cùng một chỗ với ta khó như vậy sao?”

    Nhìn vào đôi mắt Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt cúi đầu nhìn hai chân bị thương của hắn, vừa muốn mở miệng trả lời, cửa phòng đã bị đẩy mạnh ra. Chỉ thấy Liêu Khải Vân cầm theo hai cái bánh bao hấp tấp chạy vào.

    “Không xong, không xong rồi, Diệp huynh đệ, những người kia thật sự đến.”

    Hồng Hề Việt nhìn Liêu Khải Vẫn bỗng nhiên xông vào, lại nhớ tới hai chân trần truồng của Diệp Cốc Thanh, vội kéo chăn mỏng che cho hắn. Quay người nhìn Liêu Khải Vân mắng: “Đến rồi thì thôi, còn dọa ngươi đến cả dạng này?”

    Liêu Khải Vân cũng không thèm để ý Hồng Hề Việt, thấy bản thân hai người đều bị thương hành động bất tiện. Thế là, để cho Hồng Hề Việt mặc lại quần cho Diệp Cốc Thanh, đỡ đối phương nhanh chóng chạy khỏi đây.

    Liêu Khải Vân là người có võ, cũng không sợ những người giang hồ kia, nhưng gã không muốn gặp phiền toái. Bởi vì người dạy võ công cho gã từng bắt gã lập lời thề, có thể luận bàn võ công với người khác, nhưng không thể gây chuyện thị phi.

    Liêu Khải Vân vẫn ghi nhớ lời thề với sư phụ, chi nên những năm này gã chưa bao giờ thật sự ra tay với một người. Duy chỉ có lần vội vã cứu Mẫn Nhu, bất đắc dĩ mới so mấy chiêu với Hồng Hề Việt. Sau đó cảm thấy công phu Hồng Hề Việt không tệ, trong lòng ngứa ngáy khó nhịn, tìm lý do để lại so với người ta mấy chiêu.

    Lần này thật sự gặp phải người trong giang hồ, Liêu Khải Vân tự nhiên là tuân thủ nghiêm ngặt lời sư phụ như trước đây. Vốn định cõng Diệp Cốc Thanh ra khỏi Bách Thảo Đường, nào biết vừa mới ra ngoài đại sảnh đã bị đám người kia chặn ở cửa ra vào.

    Hơn mười người đi vào cũng không phải là cao thủ gì, trong đám đó, võ công cao nhất cũng chỉ xem như đứng hàng thứ hai trên giang hồ mà thôi. Nếu là bình thường, đừng nói mấy người này, cho dù hơn hai mươi người, cũng không phải là đối thủ của Hồng Hề Việt, Nhưng mà không khéo ở chỗ thương thế của Hồng Hề Việt rất nặng, không thích hợp động thủ với người ta. Liêu Khải Vân có thực lực nhưng không thể động thủ với người ta, sau khi hơn mười người vây quanh, ba người chỉ có thể liên tục lui ra sau.

    “Liêu Khải Vân, ra tay đi.” Hồng Hề Việt đứng bên cạnh cẩn thận đỡ Diệp Cốc Thanh, lo lắng nói.

    “Không được, sư phụ ta đã chỉ thị, ta không thể tùy ý động thủ với người ta.”

    Nghe Liêu Khải Vân nói, không riêng Hồng Hề Việt, ngay cả Diệp Cốc Thanh cũng thiếu chút nữa chết ngất. Cứ tưởng rằng Liêu Khải Vân có thể thay bọn hắn giải vây, không nghĩ tới cũng chỉ là một tòa tháp trắng. (*塔上 Bạch tháp, chả biết là gì. Nguyên câu là白塔上一个)

    “Hồng Hề Việt, Liêu Khải Vân, hai người đều có võ công, tự bảo vệ mình chắc là không thành vấn đề. Hai người để ta xuống, có thể đi nhanh hơn.” Diệp Cốc Thanh nói xong, muốn xuống khỏi lưng Liêu Khải Vân.

    Liêu Khải Vân làm như không nghe thấy lời hắn nói, cảm thấy hắn giãy giụa thì giữ càng chặt. Nhưng Hồng Hề Việt lại nhanh chóng quay đầu lại hung hăng trừng hắn một cái.

    “Ngươi nói gì vậy? Có đi thì chúng ta cùng đi! Cho dù chết, ta cũng phải mang theo thi thể của ngươi.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh nằm trên lưng Liêu Khải Vân bật cười: “Đã như vậy, Hồng Hề Việt, rốt cuộc là ngươi đau lòng Diệp Cốc Thanh ta, hay là Đường Khanh Ly? Nếu là Diệp Cốc Thanh ta, hôm nay nếu ta chết, ta nhất định sẽ kéo ngươi cùng một chỗ. Nếu là Đường Khanh Ly, nếu như Diệp Cốc Thanh ta chết, nói không chừng Đường Khanh Ly có thể trở về.”

    Trong lúc nói chuyện, ba người đã bị dồn đến góc tường. Liêu Khải Vân quay đầu lại nhìn bức tường cao phía sau lưng thì không khỏi toát mồ hôi lạnh.

    “Ha ha ha ha…. Hồng Hề Việt, ta biết rõ bản thân ngươi bị trọng thương, hôm nay ngươi đã không còn đường trốn. Ngoan ngoãn chịu trói còn có thể miễn cho đau đớn da thịt, nếu như không, đừng trách Mai gia huynh đệ chúng ta vô tình.”

    “Ta tưởng là ai, hóa ra là mấy con chó mèo của Mai gia. Ta nhớ lúc trước, kẻ nào đánh chủ ý lên người bổn công tử, bị bổn công tử lột sạch quần áo ném ra ngoài đường. Aiz, nếu như ta nhớ không lầm, phải là lão nhị của các ngươi đi.”

    Nói xong, Hồng Hề Việt liền chớp mắt với lão nhị đang núp phía sau mọi người, trong mắt tràn đầy giễu cợt.

    Người vừa mở lời dĩ nhiên không nghĩ tới lại còn có chuyện như vậy, lúc này quay đầu nhìn lão nhị đang trốn ở phía sau, sắc mặt xanh mét trừng người nọ một cái.

    “Chậc chậc chậc, lão nhị quả nhiên là lão nhị, vĩnh viễn là người núp trong bóng tối không dám bước ra ngoài, Nhưng mà không sao, lão nhị à, ta hiểu.”

    Lão nhị Mai gia bị khiêu khích liền không nhịn được nữa, lúc này cầm theo đao, từ sau đám người lao tới Hồng Hề Việt. Hồng Hề Việt cong môi, bàn tay khẽ vung lên, chỉ nghe thấy keng một tiếng, một bảo kiếm toàn thân sắc đỏ xuất hiện. Sau đó nhẹ nhàng linh hoặt ngăn cản công kích của lão nhị.

    Tuy rằng võ công lão nhị không tốt, nhưng lại vô cùng có lực. Một đao kia chém xuống, bởi vì Hồng Hề Việt không cách nào vận khí cho nên tay phải liền run lên, Xích Tiêu bảo kiếm chút nữa thì tuột khỏi tay.

    Mặc dù Hồng Hề Việt có hơi cố sức, nhưng vẻ mặt vẫn là bất động thanh sắc. Ánh mắt sáng ngời nhìn lão nhị cười nói: “Trước đây ta còn cho rằng nhà ngươi có chút bản lĩnh, không nghĩ tới thật sự vô dụng ngoài mong đợi.”

    Dứt lời, Hồng Hề Việt nhanh chóng thu lại Xích Tiêu bảo kiếm, trước khi lão nhị ra chiêu đã đâm kiếm về phía cổ gã. Lão nhị Mai gia theo bản năng liền tránh đi, không nghĩ đối phương chỉ là đưa chiêu giả, đợi đến khi gã hồi phục tinh thần, trường kiếm của Hồng Hề Việt đã đâm vào bụng gã.

    Đau đớn tột cùng khiến cho sắc mặt Lão nhị Mai gia không còn chút máu, gã muốn rút kiếm ra khỏi bụng mình, nhưng Hồng Hề Việt lại ra tay trước, chuyển động cổ tay để cho Xích Tiêu bảo kiếm khuấy động ở trong bụng.

    Mai gia huynh đệ thấy chuyện không đúng, vội vã ra tay tương trợ. Liêu Khải Vân thấy tình huống không đúng, đầu óc nóng lên cũng không nghĩ tới lời thề gì đó nữa, buông Diệp Cốc Thanh xuống, rút ra gậy trúc bên cạnh nhập cuộc chiến.

    Đã có Liêu Khải Vân gia nhập, áp lực trên vai Hồng Hề Việt lập tức nhỏ đi rất nhiều. Hai kiếm giải quyết xong một người, trong ngực cuồn cuộn khiến Hồng Hề Việt ngừng động tác trong tay lùi về bên cạnh Diệp Cốc Thanh.

    “Hồng Hề Việt, ngươi sao vậy?”

    Hồng Hề Việt không trả lời Diệp Cốc Thanh, lắc đầu hít sâu một hơi liền chuẩn bị xông lên lần nữa. Bỗng thấy Mẫn Ngôn và Cao Tĩnh Vũ dẫn theo một đội quân chạy vào Bách Thảo Đường. Nhìn thấy cảnh tượng trong sân, mặt Cao Tĩnh Vũ liền lạnh lẽo, lớn tiếng hô: “Bắt hết lại cho ta!”

    Binh sĩ đồng loạt hô lên, sau đó bao vây đám người Mai gia huynh đệ, bào gồm cả Hồng Hề Việt và Liêu Khải Vân có liên quan.

    “Diệp công tử, không phải ngươi đã rời khỏi Kỳ Dương thành rồi sao? Sao đột nhiên lại trở về?” Mẫn Ngôn thấy cục diện trong sân đã được không chế, bước về phía này.

    Diệp Cốc Thanh thấy Mẫn Ngôn nói, cười gật đầu với nàng: “Đa tạ Mẫn cô nương đã ra tay tương trợ. Ta và Liêu đại ca vốn đã lên đường, nhưng mà lúc nghỉ ở khách điếm, nghe thấy đám người này muốn gây bất lợi cho Hồng Hề Việt. Không nghĩ tới ta vừa tới không lâu, đám người này đã đuổi kịp rồi. Không chờ chúng ta nói chuyện liền ra tay chém giết, nếu không có Mẫn cô nương và Cao đại nhân kịp thời chạy đến, nói không chừng mấy người chúng ta đã bị chết dưới đao của bọn chúng rồi.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Mẫn Ngôn quay đầu nhìn đám người Mai gia huynh đệ đang bị chế ngự, mở miệng nói với thuộc hạ của mình dẫn toàn bộ người đi.

    Cao Tĩnh Vũ thấy thế, bước qua nhìn Diệp Cốc Thanh nói: “Diệp công tử không chào mà biệt, trong lòng Thành Vương điện hạ thật sự không muốn, nếu như Diệp công tử đã quay lại, không ngại lại đến phủ Thái thú một chuyến nữa đi.”

    Nghe ý tứ trong lời nói của Cao Tĩnh Vũ, chắc hẳn Khúc Thành Dẫn đã đọc bức thư mà mình để lại, hơn nữa còn đem nội dung trong thư nói cho y biết hết rồi. Biết rõ lần này không thể không đến phủ Thái thú, Diệp Cốc Thanh gật đầu đồng ý. Nhưng mà Diệp Cốc Thanh quên mất hai chân mình bị thương, vừa mới nhấc chân đã đau đến mặt tái nhợt, không nhịn được mà hít sâu một hơi.

    Thấy Diệp Cốc Thanh khom lưng nhíu mày, sắc mặt trắng bệch, Mẫn Ngôn ở gần hắn nhất vội vàng đưa tay đỡ hắn, sau đó nhìn hắn hỏi: “Diệp công tử bị sao vậy? ĐỪng nói là bị thương đi?”

    Diệp Cốc Thanh vịn tay Mẫn Ngôn đứng thẳng lại, cười cười nói với nàng: “Không có chuyện gì, chỉ là vết thương nhỏ mà thôi.”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, chỉ thấy Hồng Hề Việt bên cạnh hừ lạnh một tiếng. Mọi người quay đầu đi, chỉ thấy y đang lạnh mặt dùng vạt áo lau sạch Xích Tiêu bảo kiếm trong tay.

    Thấy ánh mắt mọi người đều tập trung trên người Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh nở nụ cười, nói: “Chúng ta còn phải gấp rút lên đường, nếu như Thành Vương điện hạ muốn gặp ta, vậy không bằng đi ngay bây giờ luôn đi.”

    Thấy thế, Cao Tĩnh Vũ gật đầu, mở miệng gọi thuộc hạ tìm cho bọn họ một cái xe ngựa, để Diệp Cốc Thanh ngồi lên.

    Trong sân, Hồng Hề Việt vẫn đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích, Mẫn Ngôn nhìn thuộc hạ đã rời đi gần hết, lúc này mới đến trước mặt y cao thấp đánh giá một phen.

    Hồng Hề Việt vốn không thích Mẫn Ngôn, thấy nàng dò xét mình như vậy, lập tức thu hồi Xích Tiêu bảo kiếm đang chà lau trong tay, quay người dựa vào vách tường, nghiêng đầu cười xấu xa nói với Mẫn Ngôn: “Ngươi nhìn ta làm gì? Hôm qua ngươi vừa gặp ta chẳng lẽ hôm nay đã không nhớ ta là ai? Hay là ngươi vừa ý bổn công tử, muốn cùng ta một đêm xuân?”

    Nghe vậy, Mẫn Ngôn nhìn Hồng Hề Việt nhếch miệng cười, học bộ dạng của y mà khoanh tay dựa vào vách tường, nhìn từ trên xuống dưới đánh giá y. Thẳng đến khi Hồng Hề Việt bị nhìn chằm chằm mà hơi nhíu mày, lúc này mới thu hồi ánh mắt của mình.

    “Ta nhìn ngươi, bởi vì cảm thấy dường như hôm nay ngươi so với ngày hôm qua càng ngu xuẩn thêm vài phần. Không gạt ngươi, ta ghét nhất chính là người như ngươi. Ngay cả bộ dạng này, vậy mà Diệp công tử không chê ngươi. Nếu như đổi lại người khác, không chừng đã bị ném đi rồi. Nhìn cái gì, chẳng lẽ ta nói sai?”

    “Không sai, là hắn có mắt không tròng mới không thấy được viên trân châu như Mẫn đại tiểu thư này, lại đi thích loại phân chuột như ta. Cho dù ngươi có ghen tị cũng không có biện pháp.” Hồng Hề Việt nghe lời Mẫn Ngôn nói, trong mắt tràn đầy đắc ý.

    Mẫn Ngôn vì chuyện Diệp Cốc Thanh cứu Mẫn Nhu mới giúp hắn chiếu cố giùm cho Hồng Hề Việt, không nghĩ tới Hồng Hề Việt này lại đem nàng trở thành tình địch. Ban đầu, nàng vẫn cảm thấy người này thật đáng ghét, nhưng mà xem ra cũng có chút đáng yêu a.

    “Ta cũng không phải không có biện pháp, hôm nay Thành Vương điện hạ cho gọi Diệp Cốc Thanh không phải là một cơ hội đó sao? Dù sao Thành Vương điện hạ cũng có ý định ban hôn cho ta và Diệp công tử, nếu như ngươi không thích hắn, vậy sớm kéo dài khoảng cách với hắn ra, ta vừa vặn có thể kết hôn cùng hắn.”

    “Ngươi… nếu như ngươi muốn gả cho Diệp Cốc Thanh, ta cứ không cho ngươi được đắc ý đấy!”

    Nói xong, Hồng Hề Việt liền muốn ra ngoài đuổi theo Diệp Cốc Thanh. Thấy thế, Mẫn Ngôn biết mục đích của mình đã đạt được, nhìn người nổi giận đùng đùng trước mặt mình, mở miệng nói: “Hồng công tử, hôm qua Diệp công tử trước khi rời đi có để lại cho Thành Vương điện hạ một bức thư. Cho nên hôm nay khi Thành Vương điện hạ biết Diệp Cốc Thanh trở về liền gọi hắn đến. Ta không biết bọn họ muốn làm gì, nhưng mà ngươi phải ngàn vạn lần nhắc nhở Diệp công tử, vô tình nhất là bậc đế vương.”

    Chương 42

    ☆, Diệp tiểu công cũng là cao thủ chơi xấu.

    Câu nói cuối cùng của Mẫn Ngôn, không cần giải thích Hồng Hề Việt cũng hiểu rõ hàm nghĩa trong đó.

    Vô tình nhất là bậc đế vương, có thể leo lên đến vị trí này mấy ai không có lòng dạ độc ác. Bọn họ có thể không để ý đến tình phụ tử, tình huynh đệ, đợi đến sau này còn có thể bận tâm đến một thương nhân nho nhỏ? E rằng chỉ một câu, hoặc là một ánh mắt, Diệp Cốc Thanh sẽ không còn thấy được ánh bình minh.

    Chuyện hợp tác cùng Khúc Thành Dẫn, không phải Hồng Hề Việt chưa từng nhắc nhở qua Diệp Cốc Thanh. Nhưng lúc ấy Diệp Cốc Thanh chỉ nói hắn có thể đối phó, mình cũng cho rằng có thể giúp được hắn. Cho nên cứ thuận theo. Hôm nay ngẫm lại lời Mẫn Ngôn, khi đối mặt với Khúc Thành Dẫn quyền thế ngất trời, bọn họ cũng chỉ là con sâu cái kiến mà thôi.

    Đưa lưng nói lời cảm ơn với Mẫn Ngôn, Hồng Hề Việt cùng Mẫn Ngôn đi về phủ Thái thú. Biết Diệp Cốc Thanh đã bị dẫn đến chỗ Khúc Thành Dẫn, Hồng Hề Việt đành đợi trong tiểu viện y và Diệp Cốc Thanh đã ở lúc trước, trong lòng âm thầm hy vọng Diệp Cốc Thanh phân rõ giới hạn với Khúc Thành Dẫn.

    Hoa khai lưỡng đóa, các biểu nhất chi*, Diệp Cốc Thanh bên này, đã theo Cao Tĩnh Vũ vào đến chỗ Khúc Thành Dẫn. Thấy đối phương đang ngồi phơi nắng, Diệp Cốc Thanh cúi người chào. Nhưng lần này Khúc Thành Dẫn cũng không nhiệt tình giống như lần trước, chỉ nằm trên ghế không thèm đếm xỉa liếc mắt nhìn hắn một cái, nhấc tay ý bảo Cao TĨnh Vũ châm trà cho mình.

    (Hoa khai lưỡng đóa, các biểu nhất chi: Hoa nở hai đóa, vẫn nằm trên một cành: Đề cập đến hai sự kiện khác nhau nhưng cùng chung một bản chất).

    Khúc Thành Dẫn ngồi dậy đưa tay nhận chén trà Cao Tĩnh Vũ đưa qua, thổi thổi lá trà trong chén rồi khẽ nhấp một ngụm, sau đó nhìn Diệp Cốc Thanh nghiêm mặt quát: “Diệp Cốc Thanh, ngươi có biết vu oan hoàng tộc sẽ bị tội gì không?”

    Bị tiếng quát đột ngột uy lực của Khúc Thành Dẫn dọa đến mức thân thể khẽ run, sau khi Diệp Cốc Thanh trấn định lại cũng liền rõ ràng đối phương là đang khảo nghiệm mình. Nhưng lời mình nói ra đều là sự thật, cũng không sợ Khúc Thành Dẫn khảo nghiệm.

    Vì vậy, Diệp Cốc Thanh quỳ xuống, trả lời: “Là tội tru di cửu tộc, nhưng những lời thảo dân nói đều là thật, Vương gia không tin có thể điều tra.”

    Khúc Thành Dẫn nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, nhanh chóng liếc Diệp Cốc Thanh đang quỳ trên mặt đất hừ lạnh một tiếng: “Là thật? Nếu như ngươi nói hoàng thúc đã giết chết Diệp đại thiếu gia, vậy ngươi liền nói cho bổn vương, ngươi là ai?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh ngẩng đầu, vẻ mặt không quan tâm đến cái liếc mắt của Khúc Thành Dẫn, mở miệng nói: “Thảo dân tin tưởng Vương gia đã điều tra qua chuyện của thảo dân, không gạt người, thảo dân chính là đứa bé năm đó Diệp lão gia đã thu nhận. Mấy năm qua được phụ thân đối đãi như con ruột, chuyện năm đó chúng ta vốn định quên đi, nhưng phụ thân đã nuôi dạy ta nhiều năm như vậy, ta luôn cảm thấy phải làm một cái gì đó cho ông ấy. Vương gia, chuyện tình cơ bản ta đã nhắc tới trong thư, thảo dân chỉ cầu nếu như một ngày Vương gia leo lên ngôi vị, có thể làm cho Diệp công tử chân chính mỉm cười nơi hoàng tuyền.”

    “A? Ngươi chắc chắn bổn vương có thể leo lên ngôi vị, cũng nhất định sẽ giúp ngươi?”

    Khúc Thành Dẫn vừa dứt lời, Diệp Cốc Thanh vốn đang cúi đầu liền ngẩng lên dùng ánh mắt kiên định nhìn Khúc Thành Dẫn, đáp: “Từ lần đầu tiên nhìn thấy Vương gia, thảo dân liền biết rõ ngôi vị không ai có thể làm tốt hơn người.”

    “Làm sao có thể?” Khúc Thành Dẫn mỉm cười nhìn Diệp Cốc Thanh.

    “Vương gia có tướng làm đế vương, hơn nữa lại có dũng có mưu, quan trọng nhất là có tấm lòng của một vị đế vương, tấm lòng khoan dung. Chỉ cần điểm ấy là không ai có thể bằng rồi.”

    “Ha ha ha… không nghĩ tới Diệp công tử nhìn như tao nhã lại có thể xem tướng. Đáng tiếc a, cho dù ngươi nói đúng, nhưng mấu chốt vẫn phải nhìn phụ hoàng ta.”

    Diệp Cốc Thanh biết rõ lần này vỗ mông ngựa không sai chỗ, thấy Khúc Thành Dẫn nói vậy, Diệp Cốc Thanh tiếp tục nói: “Kim thượng là người sáng suốt, hơn nữa người còn là con ruột của ông ấy không phải sao?”

    Nghe vậy, Khúc Thành Dẫn rời khỏi ghế nằm, đưa tay nâng Diệp Cốc Thanh dậy, vỗ vỗ vai hắn: “Hy vọng ông ấy cũng nghĩ như vậy, được rồi, nhìn sắc mặt Diệp công tử không được tốt lắm, bổn vương cũng không giữ ngươi lại nữa, trở về nghỉ ngơi đi.”

    “Tạ Vương gia.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh cúi người trước Khúc Thành Dẫn rồi rời khỏi, sau khi ra khỏi viện, Diệp Cốc Thanh rốt cuộc không chống đỡ nổi nữa mà dựa vào thành tường.

    Bỏ qua ánh mắt của tiểu tư bên cạnh, Diệp Cốc Thanh dựa tường nghỉ trong chốc lát, lúc này mới suy nghĩ mình nên đến chỗ nào nghỉ ngơi. Không đợi Diệp Cốc Thanh nghĩ ra, chỉ thấy Mẫn Ngôn mặc váy dài màu lam dẫn theo nha hoàn đến đây.

    Không đợi Diệp Cốc Thanh nói vấn an, chỉ thấy đối phương mở miệng nói: “Hồng công tử đã được ta đón vào phủ rồi, cho đến tiểu viện mà lúc trước hai người đã ở. Ta thấy Diệp công tử hành động có chút bất tiện, không bằng đi về nghỉ ngơi trước đi.”

    “Cảm ơn Mẫn cô nương, lúc trước nhờ có người chiếu cố Hồng Hề Việt.”

    Mẫn Ngôn nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, khóe miệng lộ ra một độ cong cực mỏng: “Nào có, phần đại ân hai người cứu Mẫn Nhu vẫn không có cơ hội báo đáp, những việc nhỏ nhặt này chỉ là tiện tay làm mà thôi, tính làm gì a.” Nói xong, Mẫn Ngôn bảo hai tù nữa đi qua dìu Hồng Hề Việt đi về tiểu viện.

    “Mẫn tiểu thư như thế nào rồi?”

    “Tốt hơn nhiều rồi, nhưng vẫn không bằng lòng gặp người. Aizz, Diệp công tử, có mấy lời không biết có nên nói hay không.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh dừng bước, nghiêng đầu nhìn Mẫn Ngôn.

    “Ta không biết giữa ngươi và Hồng Hề Việt rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nếu các ngươi đã có tình cảm, cần gì phải giày vò bởi những thứ không đáng có. Nếu như ngươi đã nói là thương y muốn bảo vệ y, nhưng mà người quay đầu bỏ y lại vẫn là chính ngươi. Tuy nói Hồng công tử không phải nữ nhân, nhưng cho dù là nam nhân cũng không nên làm như vậy. Cùng một chỗ với ngươi nhưng thật ra y rất bất an, chắc hẳn ngươi không biết, Hồng Hề Việt vẫn xem ta là tình địch. Hai người có chuyện đừng ngại thẳng thắn với nhau một lần. Có chuyện gì mà không giải quyết được a.”

    Diệp Cốc Thanh gật đầu cười, thế gian không có chuyện gì là không giải quyết được, chỉ tiếc đường ngăn cách giữa bọn họ không phải ở thế gian này. Cái hố này tuy rằng không sâu, nhưng muốn Hồng Hề Việt vượt qua cũng không phải dễ dàng như vậy. Nếu như muốn lấp đầy cái hố trong lòng y, chỉ có thể dựa vào thời gian. Nhưng Diệp Cốc Thanh không biết Hồng Hề Việt có thể cho hắn thời gian hay không.

    “Kỳ thật ta không vứt bỏ y, mâu thuẫn giữa hai chúng ta cũng không phải dựa vào nói một hai lần là có thể giải quyết, biện pháp duy nhất chỉ có thể dựa vào thời gian ăn mòn. Ta và y không phải tách ra, nhưng phải để cho nhau một không gian yên tĩnh để suy nghĩ. Để có thể hiểu được tâm ý của nhau rốt cuộc như thế nào. Chỉ tiếc không chờ chúng ta suy nghĩ cẩn thận, đã xảy ra chuyện như vậy. Nhưng cũng tốt, Hồng Hề Việt không có việc gì, ta cũng yên lòng.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Mẫn Ngôn yên lặng nhíu mày, ánh mắt không tán thành nhìn Diệp Cốc Thanh hỏi: “Nghe ý tứ trong lời nói của Diệp công tử, chẳng lẽ ngươi vẫn để Hồng Hề Việt ở chỗ này, chỉ một mình ngươi rời đi?”

    “Không phải ta muốn để y ở đây, là y có nguyện ý hay không thôi. Nếu như y không muốn, vậy còn phải làm phiền Mẫn cô nương giúp ta chăm sóc y một thời gian.”

    Mẫn Ngôn không trả lời, chỉ gật đầu xem như đồng ý. Sau khi hai thị nữ dẫn Diệp Cốc Thanh vào viện tử, Diệp Cốc Thanh sợ Hồng Hề Việt nhìn thấy mình tiếp xúc thân mật với người khác khiến y hiểu lầm, cho nên để hai người rời đi, ở cửa ra vào sửa soạng lại quần áo mới một mình đi vào.

    Lúc này, Hồng Hề Việt đã rất lâu không thấy Diệp Cốc Thanh trở về, đang ở trong phòng đứng ngồi không yên. Vừa định ra cửa thám thính tình hình một chút, đã thấy Diệp Cốc Thanh mang khuôn mặt trắng bệch khó khăn đi vào.

    Tảng đá trong lòng Hồng Hề Việt lập tức hạ xuống, quay người ngồi xuống ghế thái sư ở bên cạnh, ung dung rót một chén trà cầm trong tay chậm rãi thưởng thức.

    Diệp Cốc Thanh vừa vào đến thì chính là cảnh Hồng Hề Việt đang thản nhiên thưởng trà, thầm cười khổ một tiếng vịn cửa đi vào gian phòng bên trong. Nhẹ nhàng đóng cửa lại, Diệp Cốc Thanh cởi quần, vết thương trên đùi quả nhiên lại rướm máu. Thở dài, tự mình cầm khăn vải chậm rãi lau.

    Thời điểm Diệp Cốc Thanh lấy ra lọ thuốc, cửa phòng đột nhiên bị người bên ngoài đẩy ra, sau khi thấy người vào là Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh lại tiếp tục động tác lúc trước.

    Hồng Hề Việt vốn tưởng rằng Diệp Cốc Thanh đang ngủ, không nghĩ tới đẩy cửa ra lại nhìn thấy đối phương đang bôi thuốc. Lập tức cảm thấy lúng túng, nhưng khi thấy đối phương không có chút phản ứng nào, Hồng Hề Việt cảm thấy vô cùng bất mãn.

    “Nằm xuống đi, ta giúp ngươi bôi thuốc.”

    Giọng điệu Hồng Hề Việt tuy rằng không có tí cảm xúc nào, nhưng mà nhìn thấy trong mắt đối phương là đau lòng cùng bất mãn, Diệp Cốc Thanh cũng nhẹ nhõm. Khẽ nói tiếng cảm ơn, Diệp Cốc Thanh đưa khăn mặt cho y, mình thì chậm rãi nằm xuống giường.

    Cảm thấy động tác ôn nhu của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh chậm rãi nhắm mắt lại. Bôn ba cả một đêm sáng ra lại chịu mệt mỏi, nhưng khi hắn nhắm mắt lại thì một chút cũng không buồn ngủ. Im lặng thở dài một tiếng, Diệp Cốc Thanh quay đầu vào trong.

    “Nếu như đã rời đi, sao còn quay lại?” Hồng Hề Việt mở miệng hỏi.

    Nghe được giọng nói của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh chậm rãi mở mắt nhìn Hồng Hề Việt: “Lúc trước ta đã từng nói, ngươi là vợ mà Diệp Cốc Thanh ta cưới xin đàng hoàng, cho nên bất luận thế nào ta cũng phải che chở cho ngươi. Nghe thấy có người muốn gây bất lợi cho ngươi, ta dĩ nhiên phải quay lại.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt cười lạnh: “Ha ha, lúc trước không phải không thừa nhận quan hệ của chúng ta sao? Sao lúc này lại thừa nhận rồi?”

    “Lúc trước ngươi cũng đã nghiêm túc sao? Hơn nữa lúc trước là lúc trước, bây giờ là bây giờ. Hồng Hề Việt, ta nói rồi, chúng ta cuối cùng cũng phải ở một chỗ.”

    Hồng Hề Việt không nghĩ tới người này vậy mà sẽ đùa giỡn vô lại, nói khoác mà không biết ngượng, lúc này tức đến trợn mắt. Muốn tìm lời để cãi lại hắn, nhưng mà nghĩ một vòng cũng không thể nghĩ ra được một câu.

    “Ngươi không phải A Ly, vì sao không chịu nói sớm với ta? Vì sao cứ khăng khăng kéo dài đến bây giờ?!”

    Hồng Hề Việt nói xong, Diệp Cốc Thanh thở dài, chống tay đỡ người dậy đối diện với y.

    “Nếu như lúc trước ta lời ngay nói thật, ngươi có thể hứa ngươi sẽ không giết ta? Hoặc là xem ta là yêu quái mà thiêu chết? Ta nhớ được, cũng không phải một lần nói qua với ngươi, ta không phải là Đường Khanh Ly, nhưng ngươi chịu nghe sao? Ngươi chưa từng nghiêm túc nghe lời ta nói.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói vậy, Hồng Hề Việt tức giận giơ tay đánh về phía đầu Diệp Cốc Thanh, nhưng khi một chưởng sắp đụng phải đối phương, nhìn thấy đối phương không có ý tứ muốn né tránh, trái tim Hồng Hề Việt mềm nhũn, để hả giận liền phóng chưởng qua cây cột bên cạnh.

    Diệp Cốc Thanh nghiêng đầu nhìn chưởng từ tay đối phương, khóe miệng hơi cong, đưa tay kéo bàn tay Hồng Hề Việt đến trước mặt mình, đùa giỡn mà sờ sờ loạn, nhưng trên mặt vẫn là vẻ nghiêm túc: “Hồng Hề Việt, ta nói rồi, chúng ta rồi cũng sẽ cùng một chỗ bên nhau.”

    Chương 43

    ☆, Hồng Hề Việt bám theo.

    Chuyện phải làm ở Tuế Giang thành vẫn còn dang dở, dọc đường đi đã xảy ra quá nhiều chuyện, Diệp Cốc Thanh không muốn tiếp tục trì hoãn ở đây. Không để ý Liêu Khải Vân khuyên can vẫn kiên trì rời đi. Liêu Khải Vân khuyên hắn không được chỉ có thể theo hắn, vì vậy liền thuê một cỗ xe ngựa, chờ đến trưa thì lên đường.

    Cả một đêm nghỉ ngơi và bôi thuốc, vết thương trên đùi Diệp Cốc Thanh cũng đã đóng vảy, chỉ là không được cử động quá mạnh. Diệp Cốc Thanh thử một chút thấy không có vấn đề gì liền sửa soạng lại mấy món đồ không được nhiều lắm của mình, không có chuyện gì nữa liền cầm theo bọc đồ chậm rãi đi ra cửa.

    Đứng trong sân, Diệp Cốc Thanh nhìn cửa phòng đóng chặt của Hồng Hề Việt thì hơi do dự, thấy Liêu Khải Vân đã đứng đợi ở trước sân rồi, vì vậy cầm theo bọc đồ kiên quyết rời đi.

    Lúc hai người ra khỏi cổng, Mẫn Dịch bỗng nhiên đuổi theo phía sau. Liêu Khải Vân và Diệp Cốc Thanh quay người lại, chắp tay khom người với Mẫn Ngôn.

    “Trong khoàng thời gian này đã được Thái Thú đại nhân quan tâm, ngày nào đó chúng ta chắc chắn sẽ đến nói lời cảm ơn.” Diệp Cốc Thanh vừa cười vừa nói.

    “Đã là bằng hữu thì nói gì mà chiếu cố hay không chiếu cố, không cần nhiều lời khách sáo, kỳ thật ta tới đây cũng không phải là đến tiễn các ngươi.” Nói xong, Mẫn Dịch cúi đầu rút ra một bức thư để trong người đưa cho Diệp Cốc Thanh, thấy đối phương nghi hoặc cầm lấy thư của mình, Mẫn Dịch cười nói: “Bức thư này là của Thành Vương gia cố tình viết cho ngươi a, sau này chuyện làm ăn trên sông Kính Thành có gì khó khăn, không chừng bức thư này sẽ giúp được cho ngươi.”

    Nghe Mẫn Dịch nói xong, Diệp Cốc Thanh vội chắp tay nói tạ ơn, ba người lại hàn huyên một lúc, thấy ngựa kéo xe đứng ngoài đã không kiên nhẫn mà dùng chân nện đất, Diệp Cốc Thanh và Liêu Khải Vân liền lên xe xuất phát.

    Trên đùi Diệp Cốc Thanh có vết thương, theo lý thuyết không thể mặc quần áo. Nhưng ngại Liêu Khải Vân vẫn chưa tính là rất quen thuộc, dĩ nhiên không thể trần như nhộng ở trước mặt đối phương. Vì vậy Diệp Cốc Thanh nhịn đau do vải vóc ma sát vết thương mà cố gắng tập trung tinh thần nhìn ghi chép trong tay. Chỉ có điều vừa mới nhìn hai trang, Diệp Cốc Thanh liền bắt đầu phân tán.

    Lời Khúc Thành Dẫn nói ngày hôm qua dĩ nhiên là đang thử dò xét, đoán chừng là còn muốn xác định lời mình nói có thật sự hay không, lúc đó mới quyết định lôi kéo mình, cho nên mới viết một bức thư cùng với giấy thông hành bảo Mẫn Dịch đưa cho mình. Tuy rằng Khúc Thành Dẫn không nói về chuyện chiết khấu, nhưng mà phần lễ vật này phải do mình tự chuẩn bị.

    Lắc lư mãi, Diệp Cốc Thanh và Liêu Khải Vân cũng về tới khách điếm lúc trước, sau khi trả cho xa phu một xâu tiền, hai người đi vào đại sảnh. Khi Diệp Cốc Thanh nhấc chân bước vào, nhìn thấy ở một góc trong đại đường là một nam tử trẻ tuổi mặc thanh sam đang đưa lưng về phía mình, tay cầm bao đồ thì không khỏi run lên, khóe miệng lập tức không nhịn được mà giương cao.

    “Liêu đại ca, rời đi lâu như vậy, ta cũng đói bụng rồi, không bằng ở chỗ này ăn chút gì đó rồi hãy lên lầu.”

    Liêu Khải Vân đã sớm đói bụng, nghe Diệp Cốc Thanh nói vậy, dĩ nhiên gật đầu đồng ý. Diệp Cốc Thanh chọn một chỗ cách người nọ khoảng hai bàn rồi ngồi xuống, gọi tiểu nhị chạy bàn, sau khi yêu cầu vài món ăn cùng hai bát cơm, liền không nói gì nữa.

    Diệp Cốc Thanh một bên rót cho Liêu Khải Vân chén nước, một bên chú ý đến phản ứng của đối phương, thấy lỗ tai đối phương giật giật, nụ cười bên môi càng lớn.

    Hàn huyên vài câu với Liêu Khải Vân, tiểu nhị cũng đã đưa đồ ăn tới đây. Hai người rất nhanh đã ăn xong, Liêu Khải Vân vốn muốn lên lầu thu dọn đồ đạc, lại bị Diệp Cốc Thanh kéo lại vạt áo.

    “Diệp huynh đệ còn việc gì sao?” Liêu Khải Vân nghi hoặc mở miệng hỏi.

    “Không có, ngày mai chúng ta lên đường sớm, những ngày này đã làm chậm trễ không ít thời gian, ta phải lập tức đi đến Tuế Giang thành.”

    “Nhưng mà vết thương trên người ngươi còn chưa khỏi? Cho dù sốt ruột cũng phải quan tâm đến thân thể a.” Liêu Khải Vân nói xong, trong mắt đều là không đồng tình.

    “Cũng không phải đi bộ, vết thương nhỏ này không có gì đáng ngại. Sau khi làm xong việc mua bán, kế tiếp còn rất nhiều chuyện phải làm, trì hoãn hơn một ngày là hơn một ngày tổn thất.”

    “Aizz, được rồi. Từ chỗ này đến Tuế Giang còn một con đường tắt, nếu như ngươi sốt ruột, ngày mai ta liền đi đường này. Nhưng mà lại là nơi hẻo lánh ít người, Diệp huynh đệ nên chuẩn bị tốt để chuẩn bị nếm khổ.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh nở nụ cười: “Liêu đại ca yên tâm, ta không phải là người không chịu được khổ.”

    Năm đó, thời điểm Diệp Cốc Thanh vừa bắt đầu sự nghiệp, vì một vị khách tiềm năng mà một ngày không ngủ không nghỉ, chịu cái năng gắt mấy giờ liền cũng không phải là chuyện chưa từng xảy ra, vấn đề nhỏ như ngày hôm nay cũng không làm khó được hắn. Chỉ là…

    Ánh mắt Diệp Cốc Thanh dừng lại trên bóng lưng màu xanh phía đối diện kia, trong mắt mang theo chút chần chờ.

    Sau khi vào cửa, Diệp Cốc Thanh liền phát hiện nam tử trẻ tuổi mặc thanh sam kia chính là Hồng Hề Việt khi đi cũng không chịu gặp mặt hắn. Nếu không phải là người hắn quen thuộc, bỗng nhiên thay đổi quần áo có lẽ sẽ nhận không ra, nhưng Diệp Cốc Thanh ở chung với Hồng Hề Việt đã lâu, ngay cả đối phương trần truồng cũng thấy rồi, đừng nói chỉ là một bóng lưng của đối phương.

    Kêu chưởng quầy mở cửa căn phòng mà hắn đã thuê lúc trước, bởi vì vết thương trên đùi, Diệp Cốc Thanh không tiện tắm rửa, cho nên chỉ có thể gọi tiểu nhị mang một chậu nước ấm để lau người. Lấy thuốc trị trương từ trong bao, Diệp Cốc Thanh chậm rãi bôi thuốc cho mình, nằm trên giường dần tiến vào mộng đẹp.

    Trong ý thức mông lung, Diệp Cốc Thanh dường như nghe thấy tiếng động cửa, vừa định mở to mắt, chỉ thấy một bóng người lóe lên trước mắt, chỗ ngực đã bị điểm một cái, lập tức Diệp Cốc Thanh mất đi ý thức.

    Hồng Hề Việt đứng bên giường nhìn Diệp Cốc Thanh nhắm mắt, thờ phào một cái. Nhẹ nhàng ngồi xuống giường, Hồng Hề Việt xốc lên cái chăn mỏng che trên người Diệp Cốc Thanh, nhìn xuống phía dưới. Sau khi nhìn thấy vết thương đã được bôi thuốc cẩn thận, Hồng Hề Việt yên tâm hơn một chút.

    Lúc đầu, Hồng Hề Việt không muốn bên cạnh Diệp Cốc Thanh, bởi vì y sợ mình, một lúc nào đó nhịn không được liền giết Diệp Cốc Thanh. Nhưng mà, khi đối phương cầm bọc đồ đứng trong viện nhìn về phía gian phòng của mình, Hồng Hề Việt bỗng nhiên ý thức được, mình không muốn tách ra khỏi Diệp Cốc Thanh. Mặc dù hắn không phải là Đường Khanh Ly, y cũng không muốn tách ra khỏi Diệp Cốc Thanh.

    Nhìn Diệp Cốc Thanh và Liêu Khải Vân rời khỏi, Hồng Hề Việt cũng không biết mình nghĩ như thế nào. Hỏi Mẫn Ngôn một con ngựa, vượt lên trước bọn họ đi đến khách điếm bọn họ chuẩn bị đến.

    Mình nhất định là điên rồi… Hồng Hề Việt thầm nghĩ.

    Cúi đầu đem ánh mắt chuyển lên trên mặt Diệp Cốc Thanh, nhìn vẻ mặt ngủ yên ổn của đối phương, trái tim Hồng Hề Việt không khỏi mềm nhũn. Bất giác đưa tay vuốt ve khuôn mặt anh tuấn của Diệp Cốc Thanh. Làn da ấm áp khiến cho tâm tình mâu thuẫn mấy ngày nay của Hồng Hề Việt dần ổn định, trong đôi mắt pha lẫn yêu say đắm cùng thâm tình.

    “Rõ ràng ngươi có thể giấu ta cả đời, vì sao cứ một mực nói thật với ta. Diệp Cốc Thanh, ta muốn tìm A Ly, nhưng mà ngươi chiếm lấy thân thể A Ly, A Ly phải làm sao đây? Nhưng nếu như ngươi chết, ta phải đi chỗ nào tìm ngươi? Tại sao lại cứ là ngươi? Nếu như đổi lại một người khác ta sẽ không mâu thuẫn như vậy. Diệp Cốc Thanh, ngươi nói cho ta nên xử lý ngươi như thế nào, xử lý như thế nào…”

    Nói xong, Hồng Hề Việt cúi đầu vùi sâu vào bên cổ Diệp Cốc Thanh, giống như con thú bị thương đang cần Diệp Cốc Thanh an ủi.

    Dùng gò má cọ cọ bên cổ Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt nhìn lên khuôn mặt vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm kia, chậm rãi kề sát, là lần đầu tiên chủ động hôn lên môi Diệp Cốc Thanh.

    Hồng Hề Việt cứ cuộn mình trên giường Diệp Cốc Thanh một đêm, khi trời vừa sáng, Hồng Hề Việt ngồi dậy duỗi duỗi cơ thể cứng ngắc, đẩy cửa phóng ra khỏi phòng.

    Một lúc sau, Diệp Cốc Thanh đang ngủ say tỉnh lại. Nhớ tới bóng đen kỳ lạ đêm qua, Diệp Cốc Thanh đưa tay sờ sờ chỗ nằm bên cạnh, sau khi cảm thấy còn độ ấm, lập tức xốc chăn lên đứng dậy. Sau khi ánh mắt chuyển đến cửa sổ khép hờ, trong mắt Diệp Cốc Thanh hiện lên một tia thất lạc, ngồi trên giường một lúc lâu mới chậm rãi đứng dậy.

    Rửa mặt xong thì ra khỏi phòng, Liêu Khải Vân đã ở trong đại sảnh bắt đầu ăn bữa sáng. Thấy Diệp Cốc Thanh đi ra, vội gọi tiểu nhị cầm thêm một bộ bát đũa. Diệp Cốc Thanh đưa tay múc vào bát mình một chút cháo gạo sền sệt, ánh mắt quét một vòng đại sảnh cũng không phát hiện bóng dáng Hồng Hề Việt, trong lòng nhịn không được có chút lo lắng.

    Ăn xong bữa sáng, Diệp Cốc Thanh thanh toán tiền thuê phòng cùng tiền cơm cho chưởng quầy, bảo bọn họ chuẩn bị một chút lương khô cùng nước để dùng trên đường, sau đó lập tức lên xe ngựa cùng với Liêu Khải Vân khởi hành.

    Ra khỏi trấn nhỏ, Liêu Khải Vân vội vàng chạy xe ngựa lên một đường núi. Con đường này đã bị bỏ hoang từ lâu, trên đường toàn là đá lớn đá nhỏ. Cũng may kỹ thuật đánh xe của Liêu Khải Vân không tệ, cho dù có chút lắc lư, nhưng coi như vững vàng.

    Liêu Khải Vân là một người không chịu ngồi yên, thấy cả con đường chỉ có hai người Diệp Cốc Thanh bọn họ, liền bắt đầu lảm nhảm. Diệp Cốc Thanh bởi vì chuyện Hồng Hề Việt mà không có hứng thú, chỉ thỉnh thoảng hùa theo một câu. Bầu không khí không lạnh cũng không nóng.

    Liêu Khải Vân đang vừa đánh xe vừa kể lại chuyện đáng xấu hổ ngày bé của lão Tam nhà mình, đột nhiên khẽ giật mình, quay đầu nhìn về sau xe, trong mắt hiện lên vẻ đề phòng. Diệp Cốc Thanh thấy Liễu Khai Vẫn bỗng nhiên dừng kể chuyện, kỳ quái nhìn gã một cái, không đợi hắn hỏi có chuyện gì, liền thấy gã nhanh chóng dừng xe ngựa lại.

    “Liêu đại ca, sao đột nhiên dừng lại vậy?” Diệp Cốc Thanh vén rèm xe ra hỏi.

    “Ngươi đừng ra vội, có người theo sau chúng ta.” Liêu Khải Vân đề phòng nhìn bụi cỏ đong đưa theo gió ở bốn phía xung quanh.

    Lời nói của Liêu Khải Vân khiến trong lòng Diệp Cốc Thanh khẽ động, ý nghĩ xuất hiện đầu tiên trong đầu chính là người theo phía sau bọn họ là Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh ngồi trên càng xe nhìn nhìn xung quanh, trong lòng biết nếu là Hồng Hề Việt đang trốn tránh mình cho dù mình có tìm thì y cũng sẽ không đi ra. Thế là, Diệp Cốc Thanh trở lại trong xe, vỗ vỗ Liêu Khải Vân để tiếp tục lên đường.

    Bởi vì thời gian đang gấp, xe ngựa chạy không ngừng nghỉ, hai người ăn trưa luôn trên xe. Mãi cho đến hoàng hôn, Liêu Khải Vân mới chọn một đồng cỏ bằng phẳng dừng lại.

    Diệp Cốc Thanh xuống xe hoạt động gân cốt một chút, bỗng nhiên trong rừng truyền đến tiếng hổ gầm. Diệp Cốc Thanh giơ hai tay nghiêng đầu nhìn Liêu Khải Vân, trong mắt tràn ngập ‘Ngươi rất không đáng tin’…

    Nhìn ra được ý tứ của Diệp Cốc Thanh, Liêu Khải Vân gãi gãi đầu cười hắc hắc: “Vùng này là rừng sâu núi thẳm, trong núi có mãnh thú cũng là chuyện bình thường. Con đường này bỏ hoang cũng vì trong núi này có mãnh thú, yên tâm đi, có ta ở đây, đảm bảo mấy con vật kia không dám tới gần ngươi.”

    Diệp Cốc Thanh vẻ mặt hắc tuyến nhìn Liêu Khải Vân cười đến thật thà, trong lòng âm thầm cầu nguyện những lời đối phương nói đều là thật.

    Chương 44

    ☆, Hồng Hề Việt ghen cùng Diệp Cốc Thanh nổi giận.

    Ban đêm, Liêu Khải Vân đốt đống lửa bên cạnh xe, trong xe ngựa không được rộng lắm, hơn nữa trên đùi Diệp Cốc Thanh còn có vết thương, Liêu Khải Vân để cho Diệp Cốc Thanh ngủ trên xe, còn mình trải một tấm thảm lên đất liền ngủ.

    Dọc đường nhàm chán, Liêu Khải Vân liền nói về chuyện lúc trước của gã cho Diệp Cốc Thanh nghe. Thì ra Liêu Khải Vân là một người chèo thuyền, bởi vì về sau không chịu được chủ thuyền thịnh khí lăng nhân*, trong cơn tức giận liền xuống thuyền chạy theo đội buôn. Đáng tiếc sau này thủ lĩnh đội buôn gặp một số chuyện phiền toái, thương đội cũng tránh không khỏi bị giải tán. Liêu Khải Vân vốn muốn về nhà, nhưng khi đi được nửa đường thì gặp được hai người Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt.

    (*Thịnh khí lăng nhân (盛氣淩人): chỉ nét mặt giận dữ khiến ai nhìn cũng khiếp vía. Câu thành ngữ này có xuất xứ từ “Chiến quốc sách- Thiệu Sách”.)

    Diệp Cốc Thanh có hỏi tới một thân võ nghệ kia của Liêu Khải Vân, đối phương gãi gãi đầu nói cho hắn biết là được ông lão hàng xóm dạy cho y từ nhỏ. Bỗng nhiên, Diệp Cốc Thanh sinh ra hứng thú với vị tuyệt thế cao thủ ẩn cư nơi thôn quê này.

    Mặc quần áo nằm trong xe ngựa, Diệp Cốc Thanh nghe thấy trong rừng cây thỉnh thoảng lại truyền đến tiếng sói tru hổ gầm, một chút buồn ngủ cũng không có. Nghĩ đến rất có thể Hồng Hề Việt ở phía sau bọn họ, không khỏi có chút lo lắng.

    Bởi vì trên người Hồng Hề Việt cũng có chút tổn thương, cho dù mấy ngày nay đã khôi phục không tệ, nhưng mà đường xá xóc nảy, dù sao cũng không có lợi đối với vết thương. Điều kiện chữa bệnh nơi này vô cùng kém, lỡ như bị nhiễm trùng, cho dù có là bạn thân của Thường Dương Tử, nói không chừng cũng có khả năng mất mạng.

    Diệp Cốc Thanh không ngủ được lăn qua lăn lại trên xe ngựa, lăn một lúc, cảm thấy buồn tiểu. Ngồi dậy xuống xe, Diệp Cốc Thanh tránh chỗ Liêu Khải Vân đang ngủ, lập tức tìm một lùm cỏ rậm rạp đứng vào cởi bỏ đai lưng. Chờ đến khi Diệp Cốc Thanh giải quyết xong chuẩn bị trở về, cảm thấy dưới chân hình như có cái gì. Nương theo ánh trăng nhìn xuống, lập tức đổ mồ hôi lạnh khắp người.

    Chỉ thấy trên mặt đất, là một con rắn to bằng bắp đùi trẻ con đang đối diện với Diệp Cốc Thanh, cái lưỡi không ngừng thò ra thụt vào. Diệp Cốc Thanh biết rõ, thị lực của rắn rất kém, dựa vào cái lưỡi đỏ tươi cùng vảy trên người để cảm nhận xung quanh. Một con rắn lớn như vậy, Diệp Cốc Thanh không chắc chắn mình có thể đối phó được. Cho nên đành phải ngừng thở, cố gắng không cử động để con rắn bỏ qua mình.

    Chỉ là Diệp Cốc Thanh đã quên chuyện mình mới đi tiểu vào bụi cỏ, khi con rắn kia đang hoạt động ở chung quanh, Diệp Cốc Thanh nhất thời nhơ ra. Thầm kêu một tiếng: Trời tạo nghiệp chướng vẫn còn đường tha thứ, tự gây nghiệt không thể sống…

    Trong lúc Diệp Cốc Thanh còn đang do dự có nên đánh thức Liêu Khải Vân dậy không, chỉ thấy con rắn kia đột nhiên quay đầu bò về phía Diệp Cốc Thanh. Nhìn con rắn lớn dần bò tới gần. Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy toàn bộ lông trên người đều dựng đứng rồi. Vừa định há miệng kêu lên, chỉ thấy bên hông được siết chặt rồi cả người bay lên. Không đợi Diệp Cốc Thanh hiểu được chuyện gì đang xảy ra, chỉ nghe người phía sau mở miệng nói: “Đừng nhúc nhích.”

    Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên nhận ra được giọng của Hồng Hề Việt, quay đầu lại nhìn thấy vẻ mặt căng thẳng của Hồng Hề Việt, lại bị y tức giận liếc một cái, sau đó đưa tay xoay mặt hắn qua chỗ khác. Hồng Hề Việt cách xa chỗ bụi rậm kia một khoảng rồi mượn lực về tới chỗ ngủ của Diệp Cốc Thanh và Liêu Khải Vân. Hồng Hề Việt đặt người xuống đất, bước qua bên kia, nhấc chân đá Liêu Khải Vân đang say ngủ.

    Liêu Khải Vân ngồi dậy dụi dụi mắt, nhìn thấy Hồng Hề Việt đang nổi giận đùng đùng trước mắt vẫn cho là mắt mình bị hoa mắt rồi.

    “Hồng huynh đệ, sao ngươi lại ở đây?” Liêu Khải Vân cầm thảm đứng lên.

    “May mắn ta ở chỗ này, bằng không Tử Khâm chết lúc nào chắc ngươi cũng chẳng biết!”

    Bản thân mình đi tiểu gặp phải con rắn cũng không phải là chuyện liên quan đến Liêu Khải Vân, thấy Hồng Hề Việt như vậy, Diệp Cốc Thanh vội vươn tay giữ chặt tay y không cho y nói tiếp.

    “Có chuyện gì hả?” Liêu Khải Vân nghi hoặc hỏi.

    “Không có gì, chỉ là vừa rồi đi tiểu đêm không cẩn thận gặp phải rắn. Hồng Hề Việt hơi nóng nảy, Liêu đại ca, ngươi đừng để ý.”

    “Câm miệng!” Hồng Hề Việt âm trầm nhìn Diệp Cốc Thanh nói: “Đừng quên hiện tại ngươi đang mang cơ thể của A Ly, ngươi không quý trọng, ta không thể không bảo hộ.”

    Diệp Cốc Thanh không phải là người tốt tính, nghe Hồng Hề Việt nói những lời này, lửa giận trong lòng liền bốc lên. Chỉ thấy hắn buông tay Hồng Hề Việt xuống, dịch hai bước qua bên cạnh nói: “Nếu đã nói vậy, ngươi đuổi theo bọn ta cũng bởi vì cái túi da này? Đúng là làm phiền Hồng công tử rồi. Yên tâm, hiện tại ta vẫn chưa có chán sống, túi da này ta sẽ bảo hộ giùm ngươi.”

    Thành công khiến Hồng Hề Việt biến sắc, Diệp Cốc Thanh cười với Liêu Khải Vân bên cạnh, nói: “Bây giờ cũng không còn sớm, ngày mai chúng ta còn phải lên đường, Liêu đại ca đi nghỉ ngơi thôi.”

    Ba người đi mất hai, chỉ còn một mình Hồng Hề Việt đứng tại chỗ im lặng, nhìn bóng lưng Diệp Cốc Thanh lên xe ngựa mà hối hận.

    Kỳ thật Hồng Hề Việt không định nói vậy, y chỉ muốn trách Diệp Cốc Thanh ở bên ngoài không nên sơ suất như thế. Nhưng mà vì tức giận nên lời nói ra khỏi miệng lại biểu đạt ý tứ trái ngược hoàn toàn. Trong khoảnh khắc lời nói vừa buột khỏi miệng, Hồng Hề Việt liền hối hận, chỉ là sau khi nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của đối phương, lời giải thích vốn đã đến bên miệng, lại từ từ nuốt vào.

    Lẳng lặng đứng bên cạnh xe ngựa, Hồng Hề Việt động động hai chân cuối cùng vẫn đi qua.

    Nếu như đã hiểu lầm thì cứ hiểu lầm, hơn nữa y vốn cũng có một phần ý tứ như vậy, tuy rằng Diệp Cốc Thanh hiểu không được đầy đủ, nhưng cũng không tệ. Nếu như y đến là để bảo hộ cơ thể A Ly, vậy có thể ở gần để bảo hộ.

    Diệp Cốc Thanh đang nhắm mắt bỗng cảm thấy xe ngựa hơi lung lay thì hơi kinh ngạc mở mắt, chờ đến khi nhìn rõ người vào là Hồng Hề Việt, chống tay xuống thùng xe ngồi dậy. Mà Hồng Hề Việt giống như không nhìn thấy đối phương, đi đến bên cạnh Diệp Cốc Thanh cởi giày nằm xuống.

    “Ngươi lên đây làm gì?” Diệp Cốc Thanh mở miệng hỏi.

    Hồng Hề Việt nhắm mắt lại giống như chuẩn bị đi ngủ, nói: “Không có gì, chỉ ở gần để bảo hộ thôi.”

    Diệp Cốc Thanh nghe câu trả lời vô lại của Hồng Hề Việt thì không khỏi tức giận đến nở nụ cười, trong thùng xe tối om trừng mắt Hồng Hề Việt một lúc, Diệp Cốc Thanh cảm thấy hành động mình có chút ngu xuẩn, thế là cũng đưa lưng về phía Hồng Hề Việt nằm xuống.

    Ba người ngủ một giấc cho tới hừng đông, đợi đến khi Diệp Cốc Thanh bò ra khỏi xe, Liêu Khải Vân giương đôi mắt đen thui vô thần nhìn hắn, lại cúi đầu tiếp tục đun nước.

    Diệp Cốc Thanh nghi hoặc nhìn y một cái, tìm nước cất ở phía sau xe ngựa, qua loa rửa mặt xong liền đến bên cạnh Liêu Khải Vân ngồi xuống.

    “Đêm qua xin lỗi a, ta không nghĩ y sẽ trách móc ngươi.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói xin lỗi, Liêu Khải Vân uể oải khoát khoát tay với hắn: “Không có gì. Nhưng mà, Diệp huynh đệ, lời nói ngày hôm qua của ngươi là có ý gì? Sao ta cảm thấy có cái gì đó sai sai. Giống như là ngươi tá thi hoàn hồn?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh cười cười: “Vậy ngươi cảm thấy ta giống sao?” Nói xong, Diệp Cốc Thanh đưa tay nắm lấy cổ tay Liêu Khải Vân: “Xem, tay của ta vẫn có nhiệt độ a, nói không chừng ta là một con quỷ tu vi tương đối cao nha.”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, chọc cho Liêu Khải Vân cười ha ha. Thời điểm hai người nói chuyện vô cùng vui vẻ, chỉ thấy Hồng Hề Việt từ trong bụi cây đi ra, thấy hai người ngồi gần nhau, lúc này mới đen mặt đi đến trước mặt hai người, ngồi xuống ngay chính giữa Diệp Cốc Thanh và Liêu Khải Vân.

    Bị chen vào thì Diệp Cốc Thanh chỉ hơi nhíu mày không nói lời nào, chỉ là dịch về phía bên cạnh. Đưa tay sờ sờ bánh bao đặt trên nhánh cây đã nóng, liền lấy xuống, vô thức đưa cho Hồng Hề Việt. Đối phương nhìn bánh bao trước mặt thì hơi sửng sốt, lập tức cong miệng hai tay nhận lấy, cầm lấy bánh bao giống như con sóc nhỏ mà bắt đầu nhấm nháp.

    Diệp Cốc Thanh nhìn vẻ mặt vui vẻ của đối phương thì nhất thời có chút không hiểu, sau mới nhớ đến hai người đang trong ‘thời gian chiến tranh lạnh’, động tác này của mình lại giống như cúi đầu nhận sai. Nhưng mà nhìn thấy vẻ mặt vui vẻ của đối phương, Diệp Cốc Thanh ngược lại không muốn nói gì, cứ để y muốn nghĩ thế nào thì nghĩ.

    Bởi vì buổi tối Liêu Khải Vân không được nghỉ ngơi tốt, thời điểm xuất phát liền để cho Hồng Hề Việt đánh xe. Cũng may con đường phía trước không khó đi như hôm qua, hơn nữa cũng không có ngã rẽ, ba người một xe đi cả buổi, khi bầu trời đã đen như mực rốt cuộc cũng tìm được một cái thôn.

    Tá túc trong thôn một đêm, bổ sung nước cùng thức ăn dùng trên đường, ba người bắt đầu gấp rút khởi hành. Trên đường đi, Liêu Khải Vân lại bắt đầu lảm nhảm, Hồng Hề Việt từ lúc đầu đã có khúc mắc với gã nên không thèm để ý tới gã, để cho Liêu Khải Vân không quá lúng túng, dọc đường đi Diệp Cốc Thanh đều nói chuyện với Liêu Khải Vân. Hồng Hề Việt vốn đã không thích Liêu Khải Vân, thấy vậy thì càng bất mãn, Liêu Khải Vân hiểu rõ lý do là gì nhưng cũng chỉ có thể vô cùng bất đắc dĩ.

    Sau năm ngày, ba người đi đường tắt đã tới được Tuế Giang thành. Diệp Cốc Thanh dựa theo địa chỉ quản gia ghi trên thư mà tìm được nơi ở của ông.

    Quản gia đã biết Hồng Hề Việt, vì vậy Diệp Cốc Thanh chỉ giới thiệu Liêu Khải Vân cho ông, hơn nữa đem tính toán của mình cùng mọi người nói ra một lượt. Quản gia nghe xong thì càng thêm cung kính Liêu Khải Vân, thấy vậy Hồng Hề Việt càng tỏ ra lạnh nhạt.

    Mấy ngày bôn ba trên đường không ngừng nghỉ, cho dù có võ công như Hồng Hề Việt hay Liêu Khải Vân cũng có chút không chịu nổi, chứ đừng nói đến Diệp Cốc Thanh. Chờ quản gia sắp xếp chỗ ở, Diệp Cốc Thanh tha cơ thể mệt mỏi vào phòng của mình rồi ngủ như chết.

    Ba người ngủ thẳng cho đến nhà nhà lên đèn mới lần lượt tỉnh lại, mấy ngày chạy liên tục nên Diệp Cốc Thanh chưa tắm rửa kĩ càng. Hôn nay có điều kiện, đương nhiên đem mình tắm rửa sạch sẽ một phen. Đúng lúc Diệp Cốc Thanh đi ra khỏi thùng tắm, cửa phòng bị người bên ngoài đẩy vào.

    Diệp Cốc Thanh vội kéo lấy quần áo trên bình phong xuống khoác lên người, chưa đợi hắn thắt chặt đai lưng thì Hồng Hề Việt đã đi tới.

    Hồng Hề Việt vốn cho rằng Diệp Cốc Thanh chưa tỉnh, liền muốn nhân cơ hội xem vết thương trên đùi hắn đã ổn chưa. Không nghĩ tới vừa vào cửa lại nhìn thấy bộ dạng quần áo nửa kín nửa hở của Diệp Cốc Thanh.

    Khoát tay dựa bên giường, Hồng Hề Việt chớp chớp mắt nói: “Oa, bức tranh mỹ nam tắm rửa nha.”

    Nghe Hồng Hề Việt trêu chọc, Diệp Cốc Thanh nhịn không được ấn đường giật giật. Mặt không biểu tình tùy ý ánh mắt dò xét của Hồng Hề Việt mà mặc quần áo tử tế lại, cầm lấy khăn vải chà lau tóc đến gần khô mới dời mắt chuyển đến trên người Hồng Hề Việt.

    “Ngươi tới có việc sao?”

    “Vừa rồi có, hiện tại không có.” Hồng Hề Việt nói, đi đến bên cạnh bàn ngồi xuống, tự mình rót một chén trà uống.

    Diệp Cốc Thanh biết rõ y lại đang đùa giỡn, cũng không muốn để ý tới y. Lau tóc xong, choàng áo khoác liền đi ra ngoài. Thấy thế, Hồng Hề Việt cũng vội vàng theo ra.

    Lúc này, Liêu Khải Vân cũng vừa từ phòng đi ra, thấy Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt một trước một sau từ bước ra từ phòng Diệp Cốc Thanh, cho là bọn họ làm hòa rồi, vừa định cười trêu ghẹo, đã bị Hồng Hề Việt hung hăng liếc một cái.

    Liêu Khải Vân bị trừng có chút không hiểu, quay đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, đối phương lại một vẻ không biểu tình đi qua gã.

    Lúc này quản gia dưới lầu đã sớm chuẩn bị đồ ăn, thấy mấy người xuống vội vàng kéo ghế cho mọi người ngồi. Lão quản gia cũng không phải người ngoài, Diệp Cốc Thanh để cho ông ngồi chung bàn, sau khi ăn xong liền bắt đầu nói về chuyện mua thuyền.

    Theo như lão quản gia nói, đứng đầu trong số người bán thuyền ở Tuế Giang thành cũng chỉ có Triệu gia. Bởi vì đã mấy chục năm chuyển sang làm việc làm ăn khác, cho nên không muốn tiếp tục làm ăn buôn bán trên thuyền. Diệp Cốc Thanh muốn mua hai con thuyền chỗ bọn họ, Triệu gia đưa ra giá là ba mươi vạn lượng bạc. Lão quản gia tìm người chèo thuyền có kinh nghiệm nhìn một chút, hai con thuyền kia cũng đã chạy được khoảng ba năm, vẫn còn dùng được mười năm nữa, ba vạn lượng nếu có trả thấp xuống một ít, cho dù mua lại cũng không bị chịu thiệt.

    Lời lão quản gia nói không sai, nhưng nếu muốn thật sự chắc chắn, vẫn phải chờ Diệp Cốc Thanh đích thân đi xem mới được. Diệp Cốc Thanh nhấp một ngụm trà, suy nghĩ một chút rồi mở miệng: “Lưu quản gia, ngày mai ông đi cùng ta tới Triệu gia một chuyến, chuyện mua bán thuyền nên giải quyết cho sớm.”

    “A, được. Thiếu gia đi đường có mệt không, ta nghe nói Kỳ Dương bên cạnh xảy ra lũ bất ngờ, các người có đụng phải nó không? Mấy ngày nay dọa ta sợ muốn chết.”

    “Vận khí không được tốt, thời điểm lũ bất ngờ đúng lúc chúng ta đi ngang qua. Nhưng mà may mắn có Hồng công tử cứu giúp, ta mới tránh được một kiếp.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói vậy, Lưu quản gia vội vàng đứng dậy khom người với Hồng Hề Việt đang ngồi một bên không ai đếm xỉa tới.

    Không ngờ Lưu quản gia sẽ làm vậy, Hồng Hề Việt nhất thời có chút luống cuống, quay đầu nhìn Diệp Cốc Thanh đang nhìn y, sau đó quay qua cười nói với Lưu quan gia: “Cứu hắn chẳng qua chỉ là thuận tay mà thôi, không cần tạ ơn, hơn nữa cho dù nói cảm ơn cũng không tới phiên ông, không phải sao?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh cúi đầu cười cười, đưa tay rót chén trà, đứng dậy đi đến trước mặt Hồng Hề Việt: “Hồng công tử, chén trà này ta mời ngươi, cảm ơn đã cứu mạng ta.”

    Hồng Hề Việt cũng không nghĩ Diệp Cốc Thanh thật sự nói cảm ơn với y, nhất thời nhìn hắn đến thẫn thờ. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh ngửa đầu nâng chén trà lên, một hơi cạn sạch.

    “Trời đã không còn sớm, đi về phòng nghỉ thôi. Lưu quản gia, sáng sớm mai nhớ kêu ta.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh đứng dậy đi lên lầu.

    Từ lúc mấy người tới đây, Lưu quản gia đã thấy thiếu gia nhà mình cùng Hồng Hề Việt có chút quái dị. Mấy câu vừa rồi của Hồng Hề Việt lại khiến cho cảm giác này của Lưu quản gia càng thêm mãnh liệt, chẳng qua là chưa đợi ông hiểu rõ ràng rốt cuộc là có chỗ nào không đúng, thiếu gia nhà mình đã phân phó một câu liền đứng dậy lên lầu.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh rời đi, Liêu Khải Vân và Lưu quản gia cũng tìm lý do ra ngoài. Chỉ còn một mình Hồng Hề Việt ngồi tại chỗ, trên mặt vẫn còn nụ cười cứng ngắt, nhìn về hướng Diệp Cốc Thanh đã rời đi.

    Bỗng dưng, một người đi đến bên cạnh Hồng Hề Việt, Hồng Hề Việt thu lại nụ cười quay đầu lại, chỉ thấy một nam tử khoảng hơn ba mươi tuổi đang cười híp mắt đứng trước mặt y.

    “Có việc?” Hồng Hề Việt đảo mắt, đưa tay sửa lại mái tóc tán loạn trước ngực.

    “Không có gì, chỉ là muốn mời công tử một chén rượu nhạt.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt chầm chậm đứng lên, mỉm cười đến trước mặt người nọ, cầm lên bầu rượu vừa uống hồi này vẫn còn dư lại một nửa, đưa đến bên miệng người nọ: “Không bằng để ta mời thì thế nào?” Nói xong, Hồng Hề Việt nắm lấy cầm người nọ đổ xuống.

    Nhìn bộ dạng người nọ bị sặc đến cả mặt đỏ bừng, trong mắt Hồng Hề Việt hiện lên một tia sắc bén, nụ cười càng lớn. Chờ đến khi rót hết nửa bầu rượu, Hồng Hề Việt mới ném đi, liếc nam tử đang che ngực ho khan, giống như dính phải thứ đồ gì đó không sạch sẽ mà phủi phủi tay rồi rời đi.

    Diệp Cốc Thanh về phòng không lâu, Lưu quản gia liền cầm theo một bức thư gõ cửa phòng hắn. Mở cửa để cho Lưu quản gia vào, Diệp Cốc Thanh mở thư ra nhìn một lượt.

    Thư là từ Tuyên thành đưa đến, trên thư Phương quản gia có nói thùng gỗ mà Diệp Cốc Thanh đặt đã làm được một phần ba rồi, cũng theo sắp xếp của hắn mà mỗi thùng đều có đánh số. Phương quản sự sợ dùng sơn viết lên thì qua một thời gian sẽ phai màu. Liền tự chủ trương để cho thợ điêu khắc khắc số lên. Sau đó lại báo cáo một số việc vặt khác, Diệp Cốc Thanh nhìn sơ qua thư liền đưa lại cho Lưu quản gia.

    Bởi vì lúc trước đã ngủ đến trưa, lúc này Diệp Cốc Thanh cũng không cảm thấy buồn ngủ nữa. Từ giấy bút lấy từ chỗ Lưu quản gia, thoáng suy tư một chút liền viết xuống kế hoạch phát triển trong tương lai.

    Kế hoạch của Diệp Cốc Thanh về cơ bản là sao chép từ quá trình hải vận (*Chuyên chở bằng đường biển.) thời hiện đại, nhưng bởi vì không có khoa học kỹ thuật tiến bộ, có nhiều chỗ chỉ có thể giản lượt.

    Sau khi bận rộn cho đến nửa đêm, Diệp Cốc Thanh rốt cuộc cũng viết ra được một bản kế hoạch hoàn chỉnh. Sau khi làm ra một bảng tương tự như bản kê khai hàng hóa, chỉ có điều so với trước đây thì chỗ cần điền vào đơn giản hơn nhiều.

    Trời vừa sáng, Diệp Cốc Thanh đem giấy tờ trên bàn dọn dẹp lại cho gọn rồi để vào một hộp nhỏ. Biết rõ Lưu quản gia sẽ không gọi mình sớm như vậy, cho nên Diệp Cốc Thanh duỗi lưng lên giường nhắm mắt một lúc. Đợi đến khi Lưu quản gia tới gọi, Diệp Cốc Thanh rửa mặt, thay quần áo rồi theo ông ra ngoài.

    Triệu gia ở Tuế Giang thành rất dễ tìm, có cổng lớn nhất thành đông là được. Lưu quản gia và Diệp Cốc Thanh ngồi xe đến trước phủ đưa lên bái thiếp, đợi một lúc sau, quản gia Triệu phủ mới khoan thai bước ra.

    (*Bái Thiếp (拜帖), thời xưa, đây là một tấm thiếp dùng thông báo đến thăm ai đó.)

    “Lưu tiên sinh, vị này là….” Quản gia Triệu phủ nhìn Diệp Cốc Thanh hỏi.

    “A, vị này chính là thiếu gia nhà ta, hôm nay muốn đến thăm hỏi Triệu lão gia một chút, cũng nói về chuyện làm ăn chúng ta đã bàn lúc trước.”

    Ban đầu, Triệu quản gia cũng không coi Lưu quản gia là chuyện gì to tát, nghĩ thầm đối phương chỉ tới đây xem thử, giá cao như vậy, ông ta chỉ là người sống ở thành nhỏ chắc chắn sẽ không mua. Không nghĩ chủ tử của đối phương thật sự đến đây. Lúc này, Triệu quản gia không dám chậm trễ nữa, vội dẫn đối phương vào phòng tiếp khách, mình thì chạy vào viện của chủ tử gọi người tới đây.”

    Diệp Cốc Thanh cho rằng thế lực của Triệu gia ở Tuế Giang thành rất khổng lồ, nhất định tuổi tác của đối phương không nhỏ, nào biết sau khi Triệu gia gia đi theo Triệu quản gia đến đây, lại khiến cho Diệp Cốc Thanh không khỏi chấn động. Bởi vì đối phương rất trẻ tuổi, nhìn qua cùng lắm chỉ hơn Diệp Cốc Thanh mấy tuổi mà thôi. Nhìn thấy đối phương cả người là cẩm y màu lam, toát lên vẻ lão luyện. Khóe môi khẽ nhếch, nụ cười ôn hòa, nhìn qua là một người phong nhã, nhưng khi nhìn kỹ vào mắt y, Diệp Cốc Thanh biết rõ người này nhất định khó đối phó.

    Diệp Cốc Thanh âm thầm suy nghĩ, nhưng vẻ mặt vẫn là bất động thanh sắc, đứng dậy chắp tay với Triệu gia gia nói: “Tại hạ Diệp Cốc Thanh, lúc trước người trong phủ cũng đã ghé thăm Triệu lão bản.”

    “Tại hạ là Triệu Văn Bằng, Diệp công tử không cần khách khí, mời ngồi.” Triệu Văn Bằng đưa tay mời Diệp Cốc Thanh ngồi xuống, sau đó phân phó Triệu quản gia đi pha trà.

    “Đúng, chuyện này dĩ nhiên ta nhớ rõ. Chắc hẳn Diệp công tử đã nghe Lưu tiên sinh nói qua, ngươi cảm thấy thuyền của chúng ta có thể làm ngươi vừa lòng sao?”

    “Hôm qua ta vừa tới thành Tuế Giang thành, nếu như thuận tiện còn muốn đi xem đội thuyền một chuyến. Về chuyện giá tiền, ta nghĩ sau khi nhìn xong sẽ bàn lại, ý của Triệu lão bản như thế nào?”

    Nghe vậy, nụ cười trên mặt Triệu Văn Bằng càng sâu, nhẹ gật đầu đồng ý: “Đó là dĩ nhiên, như vậy đi, vừa vặn buổi chiều ta cũng không có gì làm, không bằng dẫn Diệp công tử ra nhìn một chút thì như thế nào?”

    Thấy Triệu Văn Bằng nói vậy, Diệp Cốc Thanh làm sao mà không đồng ý. Hai người lại hàn huyên vài câu, Diệp Cốc Thanh liền cùng Lưu quản gia về lại khách điếm.

    Lúc này, Liêu Khải Vân đang tán gẫu với mấy người dưới lầu, mà Hồng Hề Việt thì không thấy bóng dáng. Trong lòng Diệp Cốc Thanh biết rõ người này sẽ không xảy ra chuyện gì, cũng không hỏi nhiều. Kêu Liêu Khải Vân và Lưu quản gia lên trên lầu.

    Mới vào phòng, Liêu Khải Vân liền vội vàng mở miệng hỏi: “Diệp huynh đệ, có chuyện gì sao? Công việc đã xong chưa?”

    Diệp Cốc Thanh uống xong chén trà Lưu quản gia đưa tới, lắc đầu với Liêu Khải Vân. Sau đó Diệp Cốc Thanh lại đem mấy lời nói với Triệu Văn Bằng ở Triệu phủ thuật lại một lần cho Liêu Khải Vân nghe.

    “Ta chèo thuyền cũng được mấy năm, buổi chiều ta có thể giúp ngươi mở to mắt.”

    Diệp Cốc Thanh vốn muốn dẫn Liêu Khải Vân đi cùng, nghe y nói vậy liền gật đầu đồng ý, nhớ tới chuyện giá thuyền, Diệp Cốc Thanh mở miệng hỏi: “A đúng rồi, Liêu đại ca, ngươi từ nhỏ đã ở chỗ này, có biết giá để đóng một con thuyền là bao nhiêu không?”

    Nghe vậy, Liêu Khải Vân cầm chén trà trầm ngâm một lúc rồi nói: “Lúc trước ta có vài huynh đệ làm việc ở xưởng đóng tàu, nghe người đó nói bình thường đóng một con thuyền ước chừng mười đến mười lăm vạn lượng bạc. Thuyền của Triệu gia rất nổi danh mấy vùng lân cận, có lẽ khoảng hai mươi vạn lượng. Lúc trước nghe Lưu tiên sinh nói, mấy người bọn họ ra giá là ba mươi vạn lượng, nếu thật sự chỉ dùng ba năm, như vậy với giá tiền này cũng rất đáng gia.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh gật đầu không nói nữa, trong lòng tự hỏi buổi chiều sau khi xem thuyền xong thì còn bao nhiêu phù hợp. Trầm ngâm một lúc, lúc này Diệp Cốc Thanh mới nhớ bản thiết kế đêm qua mình làm. Thế là đứng dậy lấy ra khỏi hộp đưa cho Lưu quản gia.

    “Lưu quản gia, ông đã theo phụ thân nhiều năm, việc kinh doanh buôn bán chắc hẳn hiểu được không ít, đây là một ý tưởng nhỏ của ta, ông xem giúp ta có thể dùng được hay không?”

    Lưu quản gia nghe xong không khỏi kinh ngạc một lúc, nhưng mà vẫn nhận lấy bản thiết kế của Diệp Cốc Thanh.

    Hai người thấy không còn việc gì, liền đứng dậy rời khỏi phòng. Nhưng khi Liêu Khải Vân và Lưu quản gia vừa ra tới cửa, chỉ thấy Hồng Hề Việt bưng một tô canh đứng ở phía trước đang nhấc tay chuẩn bị gõ cửa. Hai người liền nghiêng qua tránh đường, sau khi y đi vào, Liêu Khải Vân vẫn là tri kỉ mà thay y đóng cửa lại, sau đó dẫn theo Lưu quản gia đang không hiểu chuyện gì rời khỏi đây.

    Chương 45

    ☆, Diệp tiểu công cũng là cao thủ diễn kịch.

    Diệp Cốc Thanh không nghĩ tới Hồng Hề Việt sẽ đi qua, nhìn y bưng tô canh tới, im lặng dọn dẹp lại mấy món đồ đặt trên bàn.

    “Tuế Giang thành nổi tiếng nhất là canh bổ, uống đi.” Tuy rằng Hồng Hề Việt nói giọng hững hờ, nhưng ánh mắt nhìn Diệp Cốc Thanh lại giống như đứa nhỏ làm chuyện tốt đang cầu khen ngợi.

    Mấy ngày hôm trước, tuy rằng Diệp Cốc Thanh thật sự tức giận bởi mấy lời nói kia của Hồng Hề Việt, nhưng sự quan tâm của y đối với mình sau đó, dĩ nhiên không chỉ bởi vì cơ thể này là của Đường Khanh Ly. Cho dù như vậy, Diệp Cốc Thanh đối với sự lấy lòng của y, hoặc nhắm mắt làm ngơ, hoặc xuyên tạc ý tứ của y. Hắn ngược lại muốn nhìn, nhìn xem Hồng Hề Việt tính tình nóng nảy có thể ở trước mặt hắn chịu đựng đến khi nào.

    Nhìn biểu hiện của Hồng Hề Việt lúc này, quả thật phù hợp với mấy chữ ‘ta thật ngoan, cầu khen ngợi’, Diệp Cốc Thanh không khỏi cười thầm. Đưa tay nhận bát canh từ tay y, nhấp một ngụm nhỏ liền đặt xuống góc bàn, nhìn qua chính là ý tứ không có ý định động nữa.

    Thấy thế, Hồng Hề Việt có chút nóng nảy, hai tay cầm bát canh đặt lại trước mặt Diệp Cốc Thanh, mở miệng nói: “sao ngươi không uống? Ngươi có biết bát canh này rất quý không, ta…..”

    Không để Hồng Hề Việt nói xong, Diệp Cốc Thanh liền ngẩng đầu nhìn về phía y, đóng lại hộp gỗ trong tay, từ túi tiền bên hông lấy ra hai lượng bạc đặt bên cạnh tô canh.

    “Làm phiền Hồng công tử phí tâm, chừng này đã đủ rồi đi, thân thể ta rất tốt không cần bồi bổ nữa, sau này Hồng công tử cũng không cần phí lòng nữa đâu.”

    Mắt thấy Hồng Hề Việt đã tức giận đến vượt giới hạn, Diệp Cốc Thanh âm thầm tính toán tỷ lệ Hồng Hề Việt bùng nổ là bao nhiêu, nhưng đối phương lại nhắm mắt hít sâu một hơi, đơn giản đem lửa giận bốc lên đầu đè xuống dưới….

    Nhìn Hồng Hề Việt dần bĩnh tĩnh lại, Diệp Cốc Thanh cảm thấy có chút không hợp lý….

    Đứng dậy đem hộp gỗ đặt lên đầu tủ, quay đầu nhìn Hồng Hề Việt vẫn còn đứng trong phòng, phủi phủi bụi trên tay nói: “Nếu không có chuyện gì Hồng công tử về phòng đi, đêm qua thức khuya, buổi chiều ta còn phải cùng Liêu đại ca ra biển nhìn thuyền, muốn nghỉ ngơi một lúc.”

    Hồng Hề Việt vừa mới nén xuống lửa giận bởi vì câu nói này của Diệp Cốc Thanh mà vọt lên lại. Y hung hăng trừng Diệp Cốc Thanh một cái, bưng tô canh quay người đi ra ngoài. Thời điểm sắp ra tới cửa, Hồng Hề Việt bỗng nhiên trở lại, trước ánh mắt khó hiểu của Diệp Cốc Thanh đưa tay cầm lấy hai lượng bạc trên bàn.

    “Canh này thật ra cũng không đáng bao nhiêu tiền, hai lượng bạc này phải đa tạ Diệp thiếu gia thưởng cho.” Nói xong, Hồng Hề Việt nở nụ cười ôn nhu với Diệp Cốc Thanh rồi xoay người đi ra.

    Diệp Cốc Thanh thầm thán phục tốc độ thay đổi sắc mặt của Hồng Hề Việt, nhưng sau khi đối phương rời phòng không lâu, bên ngoài liền truyền đến tiếng đồ vỡ nát.

    Diệp Cốc Thanh sờ sờ cằm, Hồng Hề Việt cũng không được bình tĩnh giống như bề ngoài a….

    Ngủ khoảng một canh giờ, Diệp Cốc Thanh thức dậy cùng với Liêu Khải Vân ăn mấy món đơn giản rồi ngồi trên xe ra ngoài biển.

    Chỗ đậu thuyền của Triệu gia cũng chính là mảnh đất mà bọn họ đã mua, Diệp Cốc Thanh xuống ngựa, nâng tay che ánh mặt trời chói mắt, nhìn mặt biển mênh mông xanh thẳm. Gió thổi nước biển phát ra tiếng rào rào, hải âu chao lượn trên mặt biển thỉnh thoảng lại kêu lên vài tiếng, bức họa trước mặt vừa yên bình lại vừa xinh đẹp.

    Diệp Cốc Thanh nhìn một lúc, Lưu quản gia thấy thời gian không sai biệt lắm liền dẫn hắn đến chỗ đậu thuyền của Triệu gia. Lúc này, Triệu Văn Bằng đã đợi ở đó, một bộ áo trắng tung bay theo gió biển, thấy ba người tới đây, quay đầu cười với bọn hắn.

    “Vừa mới bị cảnh biển mê hoặc, liền không nhịn được ngừng chân một lúc, mong rằng Triệu lão bản thứ lỗi.” Diệp Cốc Thanh chắp tay nói.

    “Diệp công tử khách khí, ngươi có thể yêu thích cảnh biển của Tuế Giang thành, cũng là vinh hạnh của chúng ta a.”

    Hai người hàn huyên vài câu, Triệu Văn Bằng liền dẫn ba người lên thuyền. Diệp Cốc Thanh nhìn một lượt cả trong cả ngoài của con thuyền, liền cảm thấy dùng tiêu chuẩn khoa học hiện tại, có thể đóng một con thuyền như thế này cũng không dễ dàng.

    Nghiêng đầu nhìn Liêu Khải Vân, thấy y gật đầu, Diệp Cốc Thanh cũng thấy vững tin. Vì vậy, nhìn về phía Triệu Văn Bằng đang dựa mạn thuyền hóng gió, mở miệng nói: “Ta rất hài lòng hai con thuyền này, ba mươi vạn lượng ta có thể trả, nhưng mà ta có một điều kiện.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Triệu Văn Bằng cười giơ tay làm tư thế xin mời.

    “Ta nghĩ Triệu gia đã trên biển nhiều năm, khẳng định trong tay có đội chèo thuyền nhiều kinh nghiệm, nếu như Triệu lão bản không có ý định tiếp tục làm tiếp cái này, không biết có thể chuyển nhượng người cho ta? Tiền công vẫn như cũ, nếu như không nghỉ lễ thì tiền công gấp đôi, ngươi thấy thế nào?”

    Nghe vậy, Triệu Văn Bằng đứng thẳng người, nhìn Diệp Cốc Thanh, trong mắt mang theo chút nghiền ngẫm.

    “Cái này không thành vấn đề, nhưng mà ta cũng có một điều kiện. Không biết Diệp công tử có thể nói cho ta biết, các ngươi mua hai con thuyền này là có ý định làm gì không?”

    Tuyên thành ở trong đất liền, lưng tựa sông Kính Thành. Sông Kính Thành là nước ngọt, nếu như bắt cá thì căn bản không so sánh được với biển rộng. Như vậy, Diệp thiếu gia mua thuyền này quả thật là tìm đường chết. Nhưng mà nhìn bộ dạng của đối phương, Triệu Văn Bằng thật sự ngạc nhiên, không biết rốt cuộc trong hồ lô của hắn là bán thuốc gì nha.

    Nghe Triệu Văn Bằng hỏi, Diệp Cốc Thanh cười cười đáp: “Chuyện này Triệu lão bản không cần hiếu kỳ, ngày sau ta còn cần tìm Triệu lão bản để hợp tác.” Nhìn ánh mắt nghi hoặc của Triệu Văn Bằng, Diệp Cốc Thanh tiếp tục nói: “Chuyện mua bán thuyền cứ như vậy đi, bữa sau ta sẽ để cho quản gia đưa tiền đến quý phủ.”

    Diệp Cốc Thanh nói đến chuyện tiền bạc, Triệu Văn Bằng lập tức nói: “Không cần vội, ta thấy Diệp công tử cũng không nhỏ hơn ta mấy tuổi, nếu không chê có thể gọi ta một tiếng huynh trưởng.”

    Diệp Cốc Thanh không nghĩ tới Trần Văn Bằng vậy mà sẽ kêu huynh gọi đệ với hắn, sửng sốt một chút liền gọi lại. Cái gọi là thêm bằng hữu thêm một đường, có thể làm bằng hữu với Triệu Văn Bằng, Diệp Cốc Thanh không ngại gọi một tiếng.

    “Như vậy, Triệu huynh gọi ta là Tử Khâm đi.”

    “Tử Khâm mới tới Tuế Giang thành, chắc hẳn có nhiều món ăn cùng một số nơi chưa từng đi qua, không bằng hôm nay ta làm chủ, dẫn ngươi nếm thử món ăn nổi tiếng Tuế Giang thành có được không?”

    Triệu Văn Bằng đã mở lời, Diệp Cốc Thanh làm sao mà không đồng ý được. Hai người đang muốn rời thuyền. Diệp Cốc Thanh quay đầu nhìn thấy Liêu Khải Vân đang ở bên cạnh cười ngây ngô thì liền giới thiệu y cho Triệu Văn Bằng.

    Mới đầu, ánh mắt Triệu Văn Bằng nhìn Liêu Khải Vân cũng không có bao nhiêu phân lượng, nhưng sau khi nghe Liêu Khải Vân nói mình là người đến từ Ngân Thủy thôn bên cạnh, Diệp Cốc Thanh thấy rõ ràng trong mắt Triệu Khải Vân hiện lên vẻ kinh ngạc. Sau đó ánh mắt nhìn Liêu Khải Vân liền bắt đầu có thiện cảm.

    Liêu Khải Vân người này, ngoại trừ một thân võ công, mặt khác cũng không có điểm gì nổi bật. Mà Triệu Khải Vân cũng không biết Liêu Khải Vân có võ công, thời điểm nghe y nói là người của Ngân Thủy thôn mới bắt đầu có biến hóa. Đừng nói là cái thôn của Liêu Khải Vân có chỗ nào đặc biệt đi?

    Diệp Cốc Thanh thầm nghĩ, đòng thời cũng tự hỏi có nên đi Ngân Thủy thôn một chuyến.

    Ba người cười nói đi xuống thuyền, Diệp Cốc Thanh đang nói chuyện với Triệu Văn Bằng bỗng bị Liêu Khải Vân ở phía sau chọc một cái. Đợi hắn quay đầu lại nhìn về Liêu Khải Vân, đối phương chỉ nháy mắt với mình ý bảo nhìn về phía trước. Diệp Cốc Thanh hiểu ý quay đầu, chỉ thấy bãi cát cách đó không xa, là Hồng Hề Việt một thân hồng sa, tay xách giày, chân trần đi đi lại lại trong bãi cát mềm mại.

    Triệu Văn Bằng chú ý đến thần sắc của Diệp Cốc Thanh và Liêu Khải Vân, vừa quay đầu liền nhìn thấy Hồng Hề Việt một thân hồng sa, ánh mắt hiện lên vẻ kinh ngạc.

    “Ta từ nhỏ lớn lên ở biển, chưa từng thấy một vị giai nhân xinh đẹp như vậy.” Nói xong, Triệu Văn Bằng liền đi nhanh về phía Hồng Hề Việt.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh ngưng mi do dự một chút cũng vội vàng đuổi theo.

    Hồng Hề Việt chưa từng thấy qua biển rộng, sau khi đi theo Diệp Cốc Thanh tới đây, thấy hắn lên thuyền cùng Liêu Khải Vân, liền một mình đến đây ngắm phong cảnh. Nhìn sóng vờn bờ cát, nhìn thấy đám con nít chơi đùa bên cạnh, bản thân nhịn không được cởi giày, học bọn chúng đạp sóng.

    Gió mang theo hơi biển nhẹ nhàng lướt qua mặt, ánh mặt trời ấm áp bao gọn cả người Hồng Hề Việt vào trong, ở nơi cảnh sắc hài hòa, Hồng Hề Việt như quên hết tất cả buồn phiền trong lòng, cúi đầu chuyên tâm đạp lên một đợt sóng biển mới, nhặt vỏ sò màu sắc xinh đẹp… Hồng Hề Việt chơi đến quên trời đất, thẳng đến khi Triệu Văn Bằng cách y chừng năm sáu thước mới phát hiện có người tới giần.

    Lúc này trong vạt áo Hồng Hề Việt đã đựng hơn mười mấy vỏ sò đã rửa sạch, bàn chân trắng như tuyết dính đầy cát, tay còn cầm giày của mình. Nhìn thấy Triệu Văn Bằng, Hồng Hề Việt dĩ nhiên không thể nào không nhìn thấy Diệp Cốc Thanh đi theo phía sau. Cúi đầu nhìn mấy vỏ sò trong áo, khóe miệng cong lên muốn thả hết xuống, nhưng nghĩ đến mình là tốn thật nhiều công phu mới nhặt được đấy, trong lòng lại không khỏi có chút không muốn….

    Nhìn Triệu Khải Vân càng ngày càng đến gần, Hồng Hề Việt mới rời khỏi nước, lấy khăn lau sạch hai chân rồi xỏ giày vào.

    “Công tử không phải người vùng này sao?” Triệu Văn Bằng cười híp mắt nhìn Hồng Hề Việt hỏi.

    “Không phải, ta là theo hắn đến đây.” Hồng Hề Việt đưa tay chỉ Diệp Cốc Thanh phía sau Triệu Văn Bằng.

    Lúc trước, Hồng Hề Việt có thói quen cùng người cứng đối cứng, hiện tại gặp được Diệp Cốc Thanh y đã có kinh nghiệm. Biết người trước mắt đối với y không có ý tốt, liền đem phiền toái ném cho Diệp Cốc Thanh. Dù sao y biết rõ, nếu như người này dám ra tay với mình, Diệp Cốc Thanh tuyệt đối sẽ không ngồi yên.

    Lúc này Diệp Cốc Thanh không thèm quan tâm y, y liền ép buộc hắn quan tâm đến mình, bất luận Diệp Cốc Thanh tồn tại bao lâu trong cơ thể Đường Khanh Ly, cho dù chỉ một ngày, y muốn Diệp Cốc Thanh phải là của y!

    Thấy ‘gánh nặng’ ném lên người mình, Diệp Cốc Thanh hơi sửng sốt rồi gật đầu: “Đúng, y là bằng hữu của ta.”

    Nghe vậy, Triệu Văn Bằng nở nụ cười nhìn mọi người nói: “A, nếu như tất cả đều là bằng hữu, vậy cùng đi thôi. Nhiều người càng thêm náo nhiệt nha.”

    Diệp Cốc Thanh muốn tìm lý do từ chối dùm Hồng Hề Việt, nhưng mà nhìn biểu lộ của Hồng Hề Việt, sợ là nhất định không muốn. Cho nên Diệp Cốc Thanh cũng đành theo y.

    Sau khi Triệu Văn Bằng dẫn mấy người Diệp Cốc Thanh đi đến mấy nơi có tên tuổi ở Tuế Giang thành, hàng quán cũng bắt đầu bày bán, mấy người bán hàng rong dọc hai bên đường lần lượt bày đồ của mình ra để cho người lựa chọn. Diệp Cốc Thanh nhìn thấy mấy món đồ thích hợp dùng cho người già, mua liền ba phần, hai phần mang về cho Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân, một phần đưa cho Lưu quản gia.

    Trong trí nhớ của Lưu quản gia, Diệp Cốc Thanh tính tình lạnh nhạt, dường như cái gì cũng không để trong lòng, hôm nay thấy hắn vậy mà mua đồ cho mình, không khỏi cảm thấy cảm động. Đỏ hồng mắt, miệng không ngừng lặp lại mấy câu ‘thiếu gia trưởng thành’ rồi, Diệp Cốc Thanh nghe xong không khỏi một trân lúng túng, mấy người bên cạnh thì cố gắng nín cười.

    Lão quản gia biết chỗ kế tiếp mấy người định đến, mình đi theo cũng không tốt, thế là kêu xe ngựa một mình đi về khách điếm. Ba người theo Triệu Khải Vân đi dạo quanh chợ một lúc, liền theo y đến một tửu lâu được xem là cực kỳ tao nhã. Chỉ là sau khi ba người đi theo Trần Văn Bằng, lúc này mới phát hiện bên trong cũng không có tao nhã như lời nói. Bởi vì, nơi này là một kỹ viện…

    Nhìn Triệu Văn Bằng tiêu sái đi lên lầu, đến một gian phòng gọi là ‘Hoán Hoa Các’ , cùng với mức độ quen thuộc với cô nương cùng thiếu gia trong lâu, Diệp Cốc Thanh biết rõ người này tuyệt đối là khách quen chỗ này.

    Từ chối ý tốt của Triệu Văn Bằng muốn gọi mấy cô nương cho bọn họ. Lại để cho quy công* bưng rượu và đồ ăn lên, Diệp Cốc Thanh rót đầy chén cho mọi người, sau đó nâng chén đứng dậy.

    (Quy công (龟公): là người đàn ông làm tạp dịch trong kỹ viện, kiêm chức vụ bảo an, phía Nam gọi là Quy công, phía Bắc gọi là Đại trà hồ.)

    “Hôm nay, Diệp Cốc Thanh ta có thế quen biết với mấy vị bằng hữu này, chính là phúc đức ba đời, chén rượu này, ta mời mọi người!” Nói xong, Diệp Cốc Thanh ngửa đầu nâng chén, một hơi cạn sạch.

    Nhìn Diệp Cốc Thanh rõ ràng dứt khoát như vậy, Triệu Văn Bằng vỗ bàn kêu một tiếng được. “Nhìn ra Tử Khâm ngươi cũng là người dứt khoát, ca ca đây nhận, ngày sau nếu như ngươi ở Tuế Giang thành gặp chuyện bất bình, chỉ cần nói một tiếng với Triệu Văn Bằng ta, ca ca lập tức giải quyết cho ngươi.”

    “Đều là huynh đệ một nhà, gặp nhau chính là duyên phận, nói cái gì mà phúc ba đời, những cái đó đều là hư không, anh em cùng một chỗ vui vẻ mới là quan trọng nhất. Đến, uống!” Liêu Khải Vân đứng dậy ngửa đầu, cũng uống cạn chén rượu Diệp Cốc Thanh rót cho y.

    Biết rõ lời Triệu Văn Bằng nói cũng chỉ là hình thức mà thôi, cho nên Diệp Cốc Thanh nghe vào trong tai, cũng không thấy có bao nhiêu cảm động. Ngược lại, lời nói của Liêu Khải Vân thật sự khiến cho trong lòng hắn cảm thấy ấm áp.

    Hồng Hề Việt ngồi bên cạnh liếc mắt nhìn mấy người, chỉ mím môi cười cười. Một tay chống cằm, một tay cầm đũa trúc gắp lạc. Đôi mắt trong veo khẽ chớp, quả nhiên là xinh đẹp động lòng người, khiến cho người ta không dời được mắt.

    “Sao Hồng công tử không uống?” Triệu Văn Bằng giơ chén rượu về phía Hồng Hề Việt.

    Nghe Trần Văn Bằng nói, Hồng Hề Việt giống như có chút kinh ngạc, hơi mở to mắt nhìn Triệu Văn Bằng, sửng sốt một chút mới cười nói: “Thật không phải, ta không biết uống rượu.”

    “Aizz, thật đáng tiếc. Ỷ Phong viên nổi danh nhất chính là loại rượu mát lạnh như tuyết, mùi vị ngọt ngào này, Hồng công tử không uống rượu thật sự là đáng tiếc, đáng tiếc.”

    Hồng Hề Việt thấy bộ dạng của Triệu Văn Bằng, trong lòng cười lạnh, không thèm đếm xỉa tới, tiếp tục gắp lạc trong đĩa.

    Rượu quá ba tuần, Diệp Cốc Thanh nói qua ý tưởng thiết lập bến tàu ở Tuế Giang thành với Triệu Văn Bằng.

    Triệu Văn Bằng từ nhỏ đã theo người trong nhà đi buôn bán, nghe hiểu so với người bình thường còn muốn nhạy cảm hơn. Lúc Diệp Cốc Thanh đem ý nghĩ của mình nói cho Triệu Văn Bằng, trong đầu y đã hình thành đại khái hình thức. Hơn nữa, hiện tại Triệu gia của y đang đổi nghề cũ mà bắt đầu với buôn bán lương thực, nghĩ đến ba năm sau, khi nắm được danh hiệu vua bán hàng, ngược lại muốn hợp tác với hoàng thất.

    Từ khi đổi nghề cho đến bây giờ đã được hai năm, Triệu gia đều chuyển hàng bằng đường bộ, chuyển lương thực dọc theo sông Kính Thành đến mấy thành trấn khác, không phải Triệu Văn Bằng chưa từng nghĩ tới. Nhưng mà khách hàng của bọn họ tương đối phân tán, vận dụng đội thuyền đưa hàng dọc sông Kính Thành thật sự quá tốn kém. Hơn nữa không phải đội thuyền nào cũng có thể vào sông Kính Thành, mặc dù ở đây y có quan hệ với nha môn, nhưng thường xuyên nhờ bọn họ giúp mình, đôi khi cầm nhiều bạc hơn nữa bọn họ cũng không tình nguyện giúp.

    Lúc này Diệp Cốc Thanh mở miệng nói muốn chạy thuyền dọc sông Kính Thành, liền nghĩ người đứng sau hẫu thuẫn cho Diệp gia chắc hẳn rất mạnh. Cũng không biết rốt cuộc bọn họ dựa vào vị đại thần nào trong triều?

    (*Hậu thuẫn: lực lượng ủng hộ, giúp đỡ, làm chỗ dựa ở phía sau.)

    Triệu Văn Bầng cầm chén rượu đảo mắt một cái, bề ngoài giống như lơ đãng mà hỏi: “Cái này là chuyện tốt, nhưng mà muốn cho thuyền chạy dọc sông Kính Thành cũng không phải chuyện dễ dàng gì, không có người làm chỗ dựa, sẽ gặp nhiều phiền toái.”

    Nghe Triệu Văn Bằng nói, Diệp Cốc Thanh làm sao không hiểu được ý tứ của y, nâng chén rượu nhấp một ngụm nói: “Cái này Triệu đại ca không cần quan tâm, ta và ngươi là huynh đệ, ta cũng không muốn giấu giếm ngươi. Người đứng sau ta ở trong triều chính là dưới một người trên vạn người…”

    Diệp Cốc Thanh dừng tại đó cũng không nói nữa, nhưng mà hiện tại trong triều, người giống như lời nói phía trên cũng chỉ có hai. Tuy rằng không đoán được là ai, nhưng nếu có thể dựa vào một trong số đó, đã là cực kỳ khủng khiếp rồi. Một Diệp Cốc Thanh nho nhỏ xuất thân Tuyên thành đã có thể quen biết với một nhân vật như vậy, điều này làm cho Triệu Văn Bằng có chút khó hiểu.

    “Nếu như Tử Khâm đã nắm chắc như vậy, ca ca liền nghe theo ngươi! Triệu gia ta cũng có bến tàu a, nhưng mà tương đối nhỏ, chờ ta về liền tìm người tu sửa lại một phen, đến lúc đó cũng rộng rãi hơn. Trong thành có không ít cửa hàng vận chuyển hàng hóa ra ngoài, đến lúc đó ca ca giúp ngươi liên hệ một chút, nếu như ngươi đã quyết định sẽ không để cho ngươi phải chạy xe không trở về.”

    “Nếu đã vậy, ta trước phải cảm ơn Triệu đại ca rồi.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh lại mời Triệu Văn Bằng một chén.

    Sau đó, Diệp Cốc Thanh Triệu Văn Bằng và Liêu Khải Vân ba người thảo luận kế hoạch một lần. Đợi đến sự việc bàn luận xong xuôi, ba người đã có chút say.

    Hồng Hề Việt thấy mình nói gì cũng không được, nhàm chán mà đi xuống phía dưới nghe đàn hát rồi. Chờ y quay lại trong Hoán Hoa Các, ba người đã say đến gục hết trên bàn.

    Đến trước mặt Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt đưa tay đụng đụng người hắn. Diệp Cốc Thanh ngẩng đầu, dùng ánh mắt say đến đờ đẫn nhìn Hồng Hề Việt cười cười, muốn đứng dậy lại không nghĩ dưới chân giống như đạp lên mây không còn chút lực nào, đầu vùi vào cổ Hồng Hề Việt.

    Cả người Diệp Cốc Thanh toàn mùi rượu khiến Hồng Hề Việt nhịn không được nhíu mày, nghiêng đầu nhìn gò má bị rượu hun đến ửng hồng của Diệp Cốc Thanh, trong lòng không khỏi một trận rung động.

    “Này này? Diệp Cốc Thanh, tỉnh lại, chúng ta phải đi về.” Hồng Hề Việt cau mày vỗ vỗ má Diệp Cốc Thanh.

    Mà người nằm trên người y, sau khi nghe thấy y nói, chậm rãi mở mắt lộ ra mấy phần đau thương.

    “Hồng Hề Việt, tại sao không thể quên Đường Khanh Ly mà cùng một chỗ với ta? Chẳng lẽ ta đối với ngươi không tốt sao?” Diệp Cốc Thanh vuốt ve gò má Hồng Hề Việt, thấp giọng nỉ non.

    “Diệp Cốc Thanh, ngươi say rồi, chúng ta về thôi.”

    Hồng Hề Việt đỡ Diệp Cốc Thanh ra khỏi Hoán Hoa Các, thấy quy công trên lầu liền phân phó bọn họ, an bài người hầu hạ cho hai người trong phòng, sau đó liền đỡ người ra ngoài. Cũng may Diệp Cốc Thanh không có tật xấu, tuy rằng uống say nhưng dọc đường đi không ồn không quấy, ngoan ngoãn tùy ý Hồng Hề Việt đỡ hắn đi.

    Lúc quay về khách điếm, đã gần canh ba, Lưu quản gia lo lắng Diệp Cốc Thanh nên vẫn chưa ngủ, thấy Hồng Hề Việt đỡ người về, vội giúp dìu hắn lên trên lầu. Sau khi thấy không còn chuyện gì nữa, lúc này mới yên tâm đi về phòng ngủ.

    Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh vẫn luôn cau mày, biết là hắn bị hun đến khó chịu. Vì Vậy rót chén nước đút cho hắn uống, lại bưng chậu nước lạnh đến chỗ hắn, giúp hắn lau mặt và cổ.

    Ngón tay vuốt ve lồng ngực không được dày rộng lắm của Diệp Cốc Thanh, lòng dạ Hồng Hề Việt rối bời. Muốn rút tay lại, nhưng lại không nỡ rời xa cảm giác ấm áp kia. Đầu ngón tay nhẹ nhàng di chuyển trên lồng ngực Diệp Cốc Thanh, khiến hắn khẽ than một tiếng.

    Dường như bị tiếng rên rỉ của Diệp Cốc Thanh dọa sợ, Hồng Hề Việt vội rút ngón tay giống như bị điện giật ra khỏi lồng ngực Diệp Cốc Thanh. Không ngờ lại bị đối phương mạnh mẽ bắt được cổ tay kéo xuống giường.

    Hồng Hề Việt vốn không phòng bị, cộng với việc y không muốn làm thương Diệp Cốc Thanh, hoặc là căn bản y không nghĩ sẽ giãy giụa. Vì vậy nương theo lực của Diệp Cốc Thanh ngã xuống người hắn. Thân thể dán vào nhau, loại cảm giác không hề có khoảng cách này khiến cho Hồng Hề Việt có chút thất thần. Chờ y phục hồi lại tinh thần, môi của Diệp Cốc Thanh đã dán qua.

    Diệp Cốc Thanh nhìn giãy giụa trong mắt Hồng Hề Việt, không khỏi cười thầm. Vì vậy ánh mắt càng thêm mơ màng làm nụ hôn này càng thêm sâu, đồng thời bàn tay cũng không thành thật từng chút tiến vào trong quần áo của Hồng Hề Việt….

    Đợi đến lúc Hồng Hề Việt cảm giác năm ngón tay của Diệp Cốc Thanh đã công chiếm ngực mình, thì muốn tránh đi cũng không kịp nữa rồi. Bất đắc dĩ đành phải dùng sức đẩy người ra, cảm thấy như đang nằm mơ, không biết rốt cuộc bọn họ bị làm sao thế này.

    Diệp Cốc Thanh bị đẩy ra vẫn giả say như trước, tiếp tục lay động tình cảm dành cho hắn mà Hồng Hề Việt đã cất sâu tận trong đáy lòng. Tranh thủ lúc xoay người, Diệp Cốc Thanh lén ngáp một cái, để nước mắt đong đầy hốc mắt. Sau đó nhìn sang Hồng Hề Việt.

    “Có đôi khi ta thường xuyên nghĩ, hay là ngươi giết ta đi. Giết ta nói không chừng Đường Khanh Ly có thể trở về, mà ta cũng có thể trở lại nơi ta từng sống. Nhưng mà ta không bỏ được, ta chỉ sợ từ nay về sau sẽ không còn được gặp lại ngươi. Mấy ngày qua ta đã cố gắng quên ngươi, lạnh nhạt với ngươi, chỉ hy vọng ngươi chịu không được mà rời đi, như vậy ta còn cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng sao ngươi lại không đi, tại sao lại không đi!! Có phải là ép ta đem mạng mình giao cho ngươi thì ngươi mới cam tâm?!”

    Nói xong, Diệp Cốc Thanh bỗng nhiên kích động, nhanh chóng ngồi dậy, rút một con dao dưới gối đầu kề bên động mạch bên cổ mình, tiếp tục nói: “Nếu như ngươi đã muốn Đường Khanh Ly trở về, thì hôm nay ta sẽ thành toàn cho ngươi.”

    Diệp Cốc Thanh tính toán thời gian Hồng Hề Việt ra tay, chờ hắn kề dao Hồng Hề Việt đã giơ tay đánh văng dao của hắn đi. Ngay cả người cũng lao tới.

    “Ta không muốn ngươi chết, ta chỉ không muốn tin tưởng A Ly thật sự đã chết. Ngươi đừng như vậy, ta cũng một chỗ với ngươi, chúng ta cùng một chỗ.”

    “Thật sự?” Diệp Cốc Thanh làm một bộ không thể tin.

    Hồng Hề Việt giương đôi mắt đỏ hồng nhìn hắn gật đầu: “Mấy ngày qua ta cũng sợ ngươi không còn thích ta nữa, Tử Khâm, ta hứa với ngươi sẽ cố gắng quên chuyện A Ly, ta cũng một chỗ với ngươi.”

    Ôm cả người Hồng Hề Việt vào lòng, Diệp Cốc Thanh lén vẽ ra một nụ cười, liếc nhìn qua gò má của y, Diệp Cốc Thanh không khỏi cảm khái mình thật là có thiên phú diễn kịch. Mặc dù có hơi vô lại, nhưng mà tốt xấu gì cũng có tác dụng không phải sao?

    Chương 46

    ☆, Bưng bát cua đồng chờ mong đã lâu.

    Trong ấn tượng của Hồng Hề Việt, vẻ mặt của Diệp Cốc Thanh ngay cả trong lúc tức giận cũng vô cùng bình tĩnh. Nhưng mà lần này lại có thể đạt đến tình trạng này, hiển nhiên là trong lòng không chịu nổi nữa rồi. Hồng Hề Việt càng không nghĩ tới chính mình có thể bức Diệp Cốc Thanh đến trình độ này, trong lòng cảm thấy áy náy.

    Quỳ trên giường khẽ xoa lưng Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt vốn muốn an ủi hắn. Sau một lúc, cảm thấy Diệp Cốc Thanh trong lòng đã hô hấp ổn định, Hồng Hề Việt hơi nhúc nhích, cúi đầu thì nhìn thấy Diệp Cốc Thanh đang mở to mắt nhìn y, không khỏi có chút kinh ngạc.

    “Có chuyện gì sao, có phải là trong người khó chịu?” Hồng Hề Việt kéo người trong lòng ra, nhẹ nhàng hỏi.

    Lúc này Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt bằng ánh mắt tỉnh táo không chút nào say rượu, trầm mặc một lúc mới mở miệng nói: “Hồng Hề Việt, sẽ quên Đường Khanh Ly cùng một chỗ với ta sao?”

    Hồng Hề Việt lại không muốn kích thích Diệp Cốc Thanh, thấy hắn nói như vậy làm sao mà không đồng ý được. Chỉ là khi y vừa gật đầu xong, hơi thở nóng rực liền phả tới. Hồng Hề Việt ngước mắt, lập tức khuôn mặt tuấn dật của Diệp Cốc Thanh phóng đại trước mắt, hai đôi môi ấm áp dán lại với nhau.

    Hồng Hề Việt không được tự nhiên bị mùi rượu Diệp Cốc Thanh hun đến mê mang, sững sờ tùy ý Diệp Cốc Thanh tàn sát bừa bãi trên môi mình. Chờ đến khi y có phản ứng, liền đưa tay vòng qua cổ Diệp Cốc Thanh, bắt đầu nhiệt tình đáp lại.

    Nam nhân đều rất hiếu học đối với phương diện này, cùng Diệp Cốc Thanh hôn môi mấy lần, Hồng Hề Việt đã không còn cảm thấy xa lạ như lúc trước. Nhắm mắt cùng Diệp Cốc Thanh trao đổi nước bọt trong miệng, thẳng đến khi không khí trong ngực đã hết mới buông ra.

    Trong mê loạn, không biết là ai ra tay cởi quần áo trước, tóm lại chờ đến khi hai người hồi phục tinh thần, cả hai đã ‘thẳng thắn tiếp xúc’ rồi.

    Diệp Cốc Thanh đè lên người Hồng Hề Việt, nhìn thân thể như ngọc của người dưới thân, ngọn lửa trong mắt càng lớn. Cúi đầu làm một dấu hôn trên cần cổ trắng nõn, sau đó dời xuống. Cả hai đều là nam nhân, Diệp Cốc Thanh biết nên làm thế nào để người dưới thân cảm thấy thoải mái hơn. Thế là, ngậm lấy đóa ‘hồng mai’ trước ngực Hồng Hề Việt, tay phải cũng dọc theo vùng bụng trơn nhẵn trượt xuống dưới hai chân y.

    Lúc này ‘súng bạc’ của Hồng Hề Việt mới có chút dấu hiệu thức tỉnh, hơi ngẩng đầu biểu thị cần người đến an ủi. Diệp Cốc Thanh đưa tay nắm lấy ‘súng bạc’ nhẹ nhàng vuốt ve.

    (*Nguyên văn là ngân thương 银枪 nhưng mà thấy phía dưới có phần bắn đạn nên mình dịch là súng bạc luôn.)

    Hồng Hề Việt bị kích thích mãnh liệt dưới hạ thân làm cho nhịn không được mà ngửa đầu rên rỉ. Bàn chân trắng nõn không chịu nổi cơn sóng khoái cảm mà co lại, đồng thời cặp đùi thon dài quấn bên eo Diệp Cốc Thanh khẽ cọ xát.

    Diệp Cốc Thanh bị Hồng Hề Việt cọ có chút bốc hỏa, càng ra sức ngậm lấy đóa ‘hồng mai’, đồng thời động tác xoa nắn ‘súng bạc’ cũng không nhịn được mà gia tăng tốc độ. Hồng Hề Việt tóm lại vẫn là con chim non, Diệp Cốc Thanh vừa mới tăng tốc, Hồng Hề Việt đã chịu không nổi mà sợ hãi kêu một tiếng, đạn bắn ra đều phun hết lên tay Diệp Cốc Thanh.

    “Hồng Hề Việt, chúng ta triệt để cùng một chỗ đi, giao bản thân ngươi cho ta có được không?” Nhìn đôi mắt mờ mịt của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh ghé vào lỗ tai y thì thầm.

    Lúc này Hồng Hề Việt vẫn còn đắm chìm trong đợt phun trào vừa rồi, căn bản không dùng não để suy nghĩ lời nói của Diệp Cốc Thanh. Chỉ nghe hắn hỏi một cái, liền gật đầu đồng ý.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh đem ‘dịch trứng’ Hồng Hề Việt mới phun trào còn dính trên tay mình, chậm rãi đưa vào ‘căn cứ bí mật’ phía sau của Hồng Hề Việt. Có chất lỏng bôi trơn, cửa căn cứ nương theo tay Diệp Cốc Thanh hơi mở ra một lỗ nhỏ. Diệp Cốc Thanh miễn cưỡng nhét một ngón tay vào, nhưng mà chặt cứng, muốn rút tay ra cũng không được.

    Lúc này ‘súng bạc’ của mình đã sớm thức tỉnh, đang dũng mãnh chọc vào Hồng Hề Việt. Diệp Cốc Thanh cảm thấy lỗ nhỏ của Hồng Hề Việt đã tốt, gấp rúc làm nhanh động tác mở rộng.

    ‘Căn cứ bí mật’ chưa bao giờ bị người chạm qua, Hồng Hề Việt không chịu nổi động tác của Diệp Cốc Thanh, nhất thời cảm thấy khẩn trương. Trong lúc y khẩn trương, lỗ nhỏ lại càng gắt gao buộc chặt.

    “Hồng Hề Việt, thả lỏng một chút, ta sẽ khiến ngươi thoải mái a.” Diệp Cốc Thanh nhìn vào đôi mắt đẫm nước của Hồng Hề Việt, thở hổn hển nói.

    “Tử Khâm, hôm nay chúng ta đừng làm được không? Ta thật sự không thoải mái…” Hồng Hề Việt nhíu mày cảm nhận nơi riêng tư của mình bị người mạnh mẽ xâm phạm, nhất thời có chút sợ hãi.

    “Ngươi thả lòng là được rồi, Hồng Hề Việt, không phải vừa rồi ngươi vừa đồng ý cùng một chỗ với ta sao? Loại chuyện này về sau sẽ thường xuyên xảy ra, chẳng lẽ mỗi lần ngươi đều sẽ nửa đường đứt gánh?”

    Hồng Hề Việt cũng biết Diệp Cốc Thanh nói đúng, nhưng mà cảm giác bị người phá mở thật sự khiến cho y cảm thấy không an toàn. Giống như bí mật cao thấp của bản thân đều bị người nhìn thấy hết.

    Cúi đầu hôn xuống khóe miệng Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh tiếp tục dụ dỗ: “Hiện tại ngươi chỉ cần thả lỏng chính mình, đợi lát nữa, sau khi ta đi vào ngươi sẽ thoải mái. Hồng Hề Việt, thả lỏng, thả lỏng được không nào?”

    Giọng nói trầm thấp của Diệp Cốc Thanh dường như có tác dụng thôi miên, theo như lời hắn nói, Hồng Hề Việt chậm rãi thả lỏng cơ thể, bắt đầu buông tha chống cự với Diệp Cốc Thanh. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh cũng không do dự, lúc này ngón tay của mình lại tiếp tục thăm dò lỗ nhỏ bí mật. Sau khi nhìn thấy Hồng Hề Việt đã quen với một ngón tay, Diệp Cốc Thanh đưa vào ngón tay thứ hai, lần nữa cảm nhận nơi riêng tư bị kéo căng, khiến cho Hồng Hề Việt có chút khẩn trương, nhưng mà vẫn cố gắng thả lỏng chính mình.

    Ba ngón tay…

    Đợi đến khi ngón tay thứ tư đi vào, Diệp Cốc Thanh cảm thấy không sai biệt lắm, hít sâu một hơi. Diệp Cốc Thanh rút ngón tay ra. Tay phải nâng thứ kia lên, mãnh mẽ đâm vào lỗ nhỏ của Hồng Hề Việt. Tuy rằng mở rộng tương đối đầy đủ, nhưng mà chỗ kia cũng không phải là nơi thích hợp để luyện binh. Hồng Hề Việt chịu không nổi ngửa cổ lên hoảng sợ kêu một tiếng. Bàn tay ôm lưng Diệp Cốc Thanh, lập tức để lại mấy vệt máu trên người hắn.

    Đau đớn trên lưng khiến cho Diệp Cốc Thanh càng thêm hưng phấn, ‘súng bạc’ đi vào cơ thể Hồng Hề Việt cũng nhịn không được mà lớn thêm một vòng.

    Hồng Hề Việt chịu không nổi ôm Diệp Cốc Thanh ngửa đầu kêu lên: “Không được, Tử Khâm, ngươi đừng lớn nữa, ta chịu không được, thật sự chịu không được.”

    Đau đớn mãnh liệt khiến cho Hồng Hề Việt đỏ hồng hai mắt, lệ nóng đong đầy hốc mắt rốt cuộc vẫn nhịn không được mà chảy xuống, thấm ướt gối đầu.

    Nhẹ nhàng liếm đi nước mắt Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh cầm tay trái của y đặt lên thứ đã ủ rũ bên dưới: “Tự mình sờ nó, giống như lúc vừa rồi ta làm với ngươi, sẽ thoải mái.”

    Trong tay cầm thứ của chính mình, Hồng Hề Việt xấu hổ nhắm mắt lại, khuôn mặt đỏ bừng giống như có thể nặn ra máu. Nhưng mà nghĩ đến Diệp Cốc Thanh, biết mình lúc này hối hận đã không còn kịp nữa rồi, vì thế để cho mình khá hơn một chút, Hồng Hề Việt đành phải nghe theo Diệp Cốc Thanh, không thành thạo an ủi thứ đã rũ xuống trong tay mình.

    Diệp Cốc Thanh ngồi giữa hai chân Hồng Hề Việt, im lặng nhìn Hồng Hề Việt tự mình an ủi mà nhịn không được cong lên khóe miệng. Nhìn thấy thứ đã ngã xuống nương theo động tác của Hồng Hề Việt lại từ từ đứng thẳng, hơn nữa trong miệng thỉnh thoảng phát ra tiếng rên khẽ, Diệp Cốc Thanh biết thời cơ của mình đã đến.

    Hai tay xem như vẫn khá dịu dàng nắm chặt phần eo của Hồng Hề Việt, cơ thể chậm rãi lùi ra sau đem cây súng của mình rút ra khỏi lỗ nhỏ của Hồng Hề Việt, sau đó lại từ từ đâm vào.

    Diệp Cốc Thanh cẩn thận quan sát sắc mặt Hồng Hề Việt, thấy y nhíu mày liền cúi người xuống, mở miệng hỏi: “Sao vậy, chịu nổi không?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh hỏi, Hồng Hề Việt mở to mắt khẽ gật đầu. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh bắt đầu gia tăng tốc độ, không ngừng dùng súng của mình đâm vào bên trong. Thẳng đến khi đâm vào mấy chục cái, Hồng Hề Việt đang nằm trên giường bỗng nhiên nhảy dựng lên, trong miệng phát ra tiếng kêu hoảng sợ, Diệp Cốc Thanh biết rõ, mình đã tìm được cứ điểm. Thế là bắt đầu tập trung hỏa lực tiến công vào điểm này.

    Mới đầu Hồng Hề Việt vẫn chưa quen cảm giác lỗ nhỏ bí mật bị người khác mạnh mẽ xâm nhập, thời điểm nói như vậy với Diệp Cốc Thanh, chỉ là không muốn thấy người nọ chịu khổ. Nhưng sau khi y đã quen thuộc với việc lỗ nhỏ của mình bị Diệp Cốc Thanh ra vào, thời gian dần trôi bỗng cảm nhận thấy một cảm giác kỳ lạ tại chỗ hai người tiếp xúc nhau, trực tiếp đánh thẳng lên đại não, khiến cho Hồng Hề Việt nhịn không được kêu lên.

    Diệp Cốc Thanh hưởng thụ cảm giác lỗ nhỏ gắt gao bao quanh mình, cảm giác vách thành nóng bỏng khiến cho Diệp Cốc Thanh hơi mất phương hướng. Ép hai chân Hồng Hề Việt lại đặt lên ngực y, Diệp Cốc Thanh nằm xuống bắt đầu đẩy nhanh tốc độ. Hai thứ ma sát với nhau sinh ra khoái cảm khiến cho Diệp Cốc Thanh nhịn không được rên rỉ ra tiếng. Thấy Hồng Hề Việt nằm trên giường đã đắm chìm vào dục vọng nhưng không quên nắm lấy thứ đó của mình, Diệp Cốc Thanh một tay ấn hai chân Hồng Hề Việt, một bên kéo tay y vòng qua cổ mình. Sau đó tách hai chân Hồng Hề Việt ra, khiến cho hai người càng thêm dán sát vào nhau.

    Bàn tay bị mạnh mẽ kéo ra, Hồng Hề Việt mất đi khoái cảm từ chỗ đó, nhất thời có chút nóng nảy, đành phải nỗ lực ôm sát, cử động thân thể để Diệp Cốc Thanh càng thêm xâm nhập. Lỗ nhỏ liên tục bị công kích, thứ phía trước cũng sắp phun ra. Nhưng khi muốn phun ra rồi lại vẫn cảm thấy có chút mất mát.

    Bị cảm xúc trong lòng bức bách, Hồng Hề Việt đành phải ôm chặt Diệp Cốc Thanh, một bên chịu đựng công kích của hắn, một bên cố gắng đem mình dán sát đối phương, để cho thứ kia tìm ra chút an ủi giữa ma sát của thân thể hai người.

    “Tử Khâm, nhanh một chút… ngươi nhanh một chút, ta khó chịu, phía trước khó chịu….” Thân thể Hồng Hề Việt theo từng động tác của Diệp Cốc Thanh mà lúc lên lúc xuống, trong giọng nói xen lẫn chút run rẩy, Hồng Hề Việt bị khoái cảm ăn mòn nhịn không được khóc nức nở, đôi mắt đẫm nước càng khiến cho người ta yêu thương.

    Lúc này, Diệp Cốc Thanh đã đến cực hạn, nhấc hai chân Hồng Hề Việt lên chạy nước rút, sau đó liền đem chất lỏng nóng rực phun trào vào sâu bên trong Hồng Hề Việt. Sau khi Diệp Cốc Thanh đến cực hạn, Hồng Hề Việt cũng không chịu được mà phun ra…

    Hồng Hề Việt vô lực buông ra cổ Diệp Cốc Thanh, cả người phiếm hồng nằm trên giường, từng ngụm từng ngụm thở dốc, giương mắt nhìn Diệp Cốc Thanh nằm trên người mình đang dần bình phục hô hấp, trong lòng nói không rõ là cảm giác gì.

    “Tử Khâm, ngươi vĩnh viễn cùng một chỗ với ta đúng không?” Sau màn kích tình, giọng Hồng Hề Việt có chút khàn, nhưng vẫn vô cùng dễ nghe. Đôi mắt ướt át mở to nhìn Diệp Cốc Thanh, khiến cho cơ thể hắn lại bắt đầu nóng lên, bốc hỏa.

    Nghiêng đầu hôn lên khóe miệng Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh gật đầu: “Đúng, chỉ cần ngươi không phản bội ta, chúng ta vĩnh viễn cùng một chỗ.”

    Diệp Cốc Thanh ôm Hồng Hề Việt bị mình giày vò một đêm vừa mới ngủ được một chút, liền nghe được tiếng đập cửa dồn dập. Hồng Hề Việt vô cùng mệt mỏi bất mãn nhíu nhíu mày, nhìn vẻ mặt đồng dạng khó coi của Diệp Cốc Thanh bên cạnh, mặc quần áo ôm lấy cái eo đau nhức muốn bò xuống giường. Nhưng lại bị Diệp Cốc Thanh ấn xuống.

    “Để ta, ngươi nằm nghỉ đi.”

    Diệp Cốc Thanh khoác áo ngoài ngày hôm qua Hồng Hề Việt ném xuống đất, đứng dậy ra ngoài mở cửa. Đứng trước cửa chính là bộ mặt vừa quẫn bách lại vừa nhăn nhúm của Liêu Khải Vân, nhìn thấy cửa mở ra, Diệp Cốc Thanh vừa định mở miệng nói chuyện, Liêu Khải Vân đã bất mãn mà chất vấn Diệp Cốc Thanh, vì sao đêm qua lại để y ở lại kỹ viện.

    Sau khi nói xong, khuôn mặt ngăm đen của Liêu Khải Vân hiện lên một tầng ửng đỏ, xem ra là đã xảy ra một số chuyện nào đó khiến cho y khó có thể mở miệng. Nhưng mà, Liêu Khải Vân nói không nên lời, Diệp Cốc Thanh cũng biết đại khái sau khi Liêu Khải Vân tỉnh lại đã xảy ra chuyện gì. Kỹ viện nha, sau khi tỉnh dậy có người nằm bên cạnh cũng bình thường. Hơn nữa nếu nhớ không lầm, thời điểm Hồng Hề Việt mang hắn rời khỏi, y đã nói với quy công trong lâu tìm người hầu hạ tốt Liêu Khải Vân và Triệu Văn Bằng.

    “Này! Sao ngươi không nói lời nào, như vậy thật là không biết suy nghĩ rồi. Ca ca ta…”

    “Thật xin lỗi, ta không nên an bài người mà ngươi không thích.” Diệp Cốc Thanh rất rành mạch nói xin lỗi với Liêu Khải Vân, thấy đối phương đỏ mặt, ánh mắt nhìn Diệp Cốc Thanh cũng có chút mơ hồ.

    “Được, được rồi, ca ca lần này đại nhân không tính toán kẻ tiểu nhân, không so đo với ngươi nữa. Nhưng mà ta nói với ngươi, không thể có lần sau, bằng không thì, bằng không thì ta tuyệt đối trở mặt với ngươi…”

    Nói xong, Liêu Khải Vân đỏ mặt rồi giống như cơn gió lao về phòng mình. Sau đó dùng sức đóng sầm cửa lại. Diệp Cốc Thanh thản nhiên đứng trước cửa nhìn cửa phòng đóng chặt của Liêu Khải Vân, sửng sốt một chút liền quay về phòng.

    Liêu Khải Vân và Diệp Cốc Thanh nói không nhỏ, Hồng Hề Việt nằm ở trên giường tất nhiên là nghe được nhất thanh nhị sở. Diệp Cốc Thanh trở lại trên giường, Hồng Hề Việt đang dùng chăn che miệng mà cười ha ha. Diệp Cốc Thanh bị bộ dạng của y chọc đến bật cười, cởi áo khoác rồi cũng nằm lên.

    Trải qua một đêm, phiền muộn trong lòng Hồng Hề Việt đã biến mất. Lúc này Diệp Cốc Thanh nằm tới đây, trở mình ôm eo hắn, dùng má cọ cọ ngực hắn.

    Diệp Cốc Thanh cúi đầu hôn lên trán y, đưa tay vuốt ve thân thể trần truồng trơn bóng của Hồng Hề Việt, nhẹ nói: “Ngủ đi, hôm nay chúng ta đều không đi đâu.”

    Hồng Hề Việt gật một cái chôn đầu trong ngực Diệp Cốc Thanh, đáp lại một tiếng liền nhắm mắt lại. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh đưa tay giúp y xoa nắn cái eo, hai người ôm nhau cùng tiến vào mộng đẹp…

    Lưu quản gia có lẽ đã nhận ra gì, không tới gọi Diệp Cốc Thanh rời giường. Hồng Hề Việt ngủ một giấc cho tới khi mặt trời lặn ở đằng tây, bị đói mới tỉnh lại. Lúc này Diệp Cốc Thanh vẫn còn say ngủ, nhìn khuôn mặt tuấn dật của người mình yêu, Hồng Hề Việt mím môi cười cười, sau đó nhỏm người hôn một cái lên miệng đối phương.

    Cảm thấy người trong ngực cựa quậy, Diệp Cốc Thanh cũng mở mắt. Nhìn Hồng Hề Việt cười hì hì trước mắt, Diệp Cốc Thanh đưa tay xoa xoa hai mắt nhập nhèm duỗi lưng một cái.

    “Sao không ngủ thêm chút nữa?” Diệp Cốc Thanh ôm Hồng Hề Việt hỏi.

    “Ta đói bụng, hơn nữa mặt trời đã nhanh xuống núi rồi kìa.”

    “Trên người còn khó chịu không? Có chỗ nào không thoải mái phải nói với ta, đừng cậy mạnh mà tự mình chống đỡ.”

    Lúc trước Diệp Cốc Thanh cũng không phải người mới vào nghề, biết rõ nam nhân làm xong nếu không mang thứ đó ra thì sẽ không thoải mái. Cho nên đêm qua, sau khi làm xong Diệp Cốc Thanh đã lau sạch cho y. Nhưng mà ngày hôm qua bọn họ làm liên tục hai lần, đối với Hồng Hề Việt lần đầu trải qua những điều này, gặp chút khó chịu cũng là chuyện bình thường.

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt có chút xấu hổ, nhưng mà vẫn thành thật lắc đầu: “Không sao, thân thể ta rất tốt.”

    Diệp Cốc Thanh thấy y nói vậy cũng không hỏi nữa, lại để cho Hồng Hề Việt nằm xuống, mình thì đứng dậy mặc quần áo, tìm lấy bọc đồ của Hồng Hề Việt mà ngày trước đã chuẩn bị ở phủ Thái thú đưa cho y.

    “Mặc xong quần áo thì đi ăn chút đồ, đợi chút nữa chúng ta ra ngoài đi dạo.”

    Nghe vậy, hai mắt Hồng Hề Việt phát sáng, đáp lại rồi rất nhanh mặc quần áo tử tế, hứng khởi bừng bừng lấy nước cho Diệp Cốc Thanh rửa mặt.

    Lưu quản gia đã sớm để cho nhà bếp chuẩn bị đồ ăn cho Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt, thấy hai người từ trên lầu đi xuống, vội vàng gọi người mang thức ăn lên cho bọn họ.

    “Thiếu gia, người vừa khỏe không bao lâu, lần sau đừng uống nhiều rượu như vậy nữa. Tuy rằng chuyện làm ăn là quan trọng, nhưng mà thân thể còn quan trọng hơn.”

    “Ta biết rồi, cảm ơn Lưu thúc quan tâm.”

    Biết rõ Lưu quản gia là thật lòng quan tâm mình, hơn nữa đối phương lẻ loi một mình, không có con cái, Diệp Cốc Thanh cũng không ngại mà gọi ông một tiếng thúc. Mà Lưu quản gia dĩ nhiên không nghĩ tới Diệp Cốc Thanh sẽ đột nhiên thay đổi xưng hô, sửng sốt một chút rồi vội vàng đứng dậy liên tục khoát tay với Diệp Cốc Thanh.

    “Thiếu gia, không được, không được.”

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh đặt đũa xuống, nhìn đôi mắt đầy hơi nước của Lưu quản gia, cười nói: “Sao lại không được? Lưu quản gia đã tận tâm tận lực với Diệp gia cả đời, là người mà cha ta tín nhiệm nhất, một tiếng ‘thúc’ này làm sao mà không gánh được?” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh nhìn Lưu quản gia, lần nữa cầm đũa lên nói: “Lưu thúc đừng nói nữa, ta đói bụng rồi. Đợi chút nữa bọn ta muốn ra ngoài, hôm nay thúc không cần chờ, mệt thì cứ ngủ trước đi.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, Lưu quản gia khẽ gật đầu, sau đó từ trong ngực lấy ra hai mảnh giấy đưa cho Diệp Cốc Thanh: “Thiếu gia, hôm nay ta đã mang bạc đến Triệu phủ rồi. Đây là giấy chứng nhận, ngày mai người cùng Triệu lão bản lên nha môn nói một tiếng, hai con thuyền này là của chúng ta.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh gật đầu. Nhìn giấy biên nhận không thiếu sót chỗ nào liền gấp lại bỏ vào trong áo.

    Hai người cơm nước xong xuôi, Diệp Cốc Thanh nói Lưu quản gia chuẩn bị xe ngựa thật tốt, dẫn theo Hồng Hề Việt hưng phấn ra cửa.

    Chợ đêm Tuế Giang thành so với những nơi khác cũng không có gì khác nhau, hai người quanh quẩn trên đường, bất tri bất giác đã đến bờ biển. Lúc này, bờ biển không một bóng người, chỉ có nước biển vuốt đá ngầm phát ra tiếng rào rào. Gió biển phần phật, thổi bay mái tóc hai người, bởi vì đứng gần nên lọn tóc theo gió dây dưa cùng một chỗ. Hai người nhìn một rồi cùng mỉm cười.

    Bãi biển dưới trăng tuy rằng hơi quạnh quẽ, nhưng mà đối với hai người mà nói, lại là cơ hội hiếm có được ở riêng với nhau. Diệp Cốc Thanh nhìn vẻ mặt tươi cười của đối phương liền ôm người vào trong ngực, hai người cứ lẳng lặng đứng trong gió nhìn mặt biển đen như mực cách đó không xa.

    “Tử Khâm, ngươi nói nơi tận cùng của biển là chỗ nào?” Hồng Hề Việt dựa vào vai Diệp Cốc Thanh, nhẹ nhàng hỏi.

    “Không biết, có lẽ là một đất nước, có lẽ là một hòn đảo không người.” Diệp Cốc Thanh thở dài nói.

    Eo Hồng Hề Việt có chút nhức mỏi, hai người đứng một lúc đã cảm thấy hơi mệt. Kéo Diệp Cốc Thanh ngồi xuống bãi cát. Hồng Hề Việt tựa sát vào hắn, đôi mắt dưới ánh trăng dường như phát ra ánh sáng.

    “Lúc trước khi chưa thông suốt, ta cảm thấy rất mâu thuẫn. Cảm thấy mình bất tài vô dụng, không chỉ vứt bỏ A Ly mà còn để cho ngươi xâm chiếm thân thể hắn. Nhưng mà một mặt, ta vẫn chờ mong tình cảm của ngươi. Trong lòng ta rất rõ ràng ta thích ngươi. nhưng ngươi chiếm lấy thân thể A Ly khiến cho ta cảm thấy không thoải mái. Nhưng mà ta lại nghĩ, may mắn ngươi chiếm được thân thể A Ly, nếu như ta không gặp được ngươi, có lẽ A Ly đã nhập thổ vi an từ lâu rồi.”

    (*Nhập thổ vi an: Vào đất là bình yên, chôn cất xuống mồ.)

    Nghiêng đầu hôn lên trán Hồng Hề Việt một cái, Diệp Cốc Thanh hỏi: “Cảm thấy không được tự nhiên rồi sao?”

    “Cái này nếu như nói không đó là giả, nhưng mà ta không thể buông tay, Nếu như ta không cùng một chỗ với ngươi, sau này ngươi sẽ quên ta sẽ đi tìm ngươi khác. Ta không muốn nhìn ngươi cùng một chỗ với một người nào đó được. Ta sẽ vượt qua được mâu thuâxn, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, hơn nữa ta tin tưởng ngươi sẽ chờ ta đến lúc ấy.”

    Nói xong, Hồng Hề Việt ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, mở miệng hỏi: “Tử Khâm, nếu như ta thật sự không có ý định tiếp nhận ngươi, sau này ngươi có tìm một người khác hay không, quên ta đi tìm một người khác?”

    “Sẽ.” Diệp Cốc Thanh gật đầu đáp.

    “Sao ngươi có thể nói thẳng như vậy?” Hồng Hề Việt căm tức nhìn Diệp Cốc Thanh, phồng má vô cùng bất mãn nói.

    Nhìn vẻ mặt của y, Diệp Cốc Thanh không khỏi cười thầm. Vì vậy, tiếp tục ăn ngay nói thật: “Nếu như ngươi đã quyết định buông tay ta, tại sao ta còn muốn tiếp tục ôm cây đợi thỏ chứ? Nói không chừng cách xa ngươi, ta lại tìm được người nào đó tốt hơn ngươi thì sao?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt đưa tay nhéo cổ hắn rồi ấn người xuống bãi cát, sau đó cưỡi lên. Đáng tiếc, vì động tác quá lớn nên đụng tới bộ phận sử dụng quá độ ngày hôm qua, Hồng Hề Việt ai u một tiếng, hai chân mềm nhũn nằm lên người Diệp Cốc Thanh.

    “Sao vậy?” Diệp Cốc Thanh biết rõ còn cố hỏi Hồng Hề Việt, một tay còn xoa nắn eo của y.

    Dưới ánh trăng, Hồng Hề Việt đỏ mặt trừng mắt nhìn Diệp Cốc Thanh, hai tay ôm lấy đầu hắn lắc lắc mấy cái.

    “Diệp Cốc Thanh! hôm nay gia nói cho ngươi biết, ngươi đã có ta rồi sau này không được đi tìm người khác, nếu không…” Hồng Hề Việt cong khóe miệng, ngón tay di chuyển đến nửa người dưới của Diệp Cốc Thanh.

    Diệp Cốc Thanh giả bộ vẻ mặt không hiểu lắm mà nhìn Hồng Hề Việt hỏi: “Bằng không thì sao chứ?”

    “Nếu không, gia sẽ trói ngươi lại, sau đó dùng tất cả phương thức ngươi đối với ta áp dụng lên người ngươi, cho ngươi sau này đối với những người kia cũng không cứng lên được!” Nói xong, Hồng Hề Việt nắm lấy chỗ kia của Diệp Cốc Thanh, dùng sức bóp vài cái.

    Kích thích nửa người dưới khiến Diệp Cốc Thanh nhịn không được hít một hơi khí lạnh, chỗ kia cũng theo từng động tác của Hồng Hề Việt mà chậm rãi đứng lên. Hồng Hề Việt cầm thứ đó trong tay, sao mà không cảm thấy được biến hóa của Diệp Cốc Thanh, lúc này vứt mị nhãn cho hắn, lắc lư cái eo của mình.

    Diệp Cốc Thanh cảm nhận được động tác của Hồng Hề Việt, cau mày lật người lại rồi hung hăng đè xuống, sau đó bờ biển quạnh quẽ không người, lại truyền đến từng tiếng người nào đó khẽ ngâm nga…

    Chương 47

    ☆, Gặp mặt Tư Mã Thái thú.

    Bởi vì lo cho thân thể Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh không làm đến bước cuối cùng, chỉ là khó kìm lòng mà để cho Hồng Hề Việt dùng miệng giúp mình một lần. Nhìn Hồng Hề Việt trước mặt biểu hiện xấu hổ và giận dữ, nhưng vẫn ngoan ngoãn giúp mình giải quyết, Diệp Cốc Thanh mỉm cười, giống như ban thưởng mà xoa xoa đầu y.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh đi ra, nhìn thứ kia dính trên khóe môi khẽ nhếch của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh lấy khăn nhẹ nhàng giúp y lau sạch sẽ, sau đó nằm xuống bãi cát thuận thế kéo người vào lòng. Hai người cứ như vậy nằm ở trên bãi cát mềm mại, gắt gao ôm chặt lấy nhau nhìn bầu trời đêm yên tĩnh, nghe tiếng sóng biển rì rào.

    Nửa đêm, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt về lại khách điếm. Dùng nước nóng rửa sạch cát bám trên người, lúc này Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt mới lên giường đi ngủ.

    Nhớ kỹ hôm nay Diệp Cốc Thanh phải cùng Triệu Văn Bằng đi đến nha môn để hoàn tất thủ tục, Hồng Hề Việt đã sớm tỉnh lại liền gọi Diệp Cốc Thanh dậy. Trải qua một đêm nghỉ ngơi, cộng thêm thân thể tập võ nên khôi phục lại rất nhanh, thắt lưng vốn đau nhức của Hồng Hề Việt đã không còn cảm giác gì. Ngược lại, chỗ bí mật kia vẫn còn chút không được thoải mái. Quay đầu lại trừng mắt Diệp Cốc Thanh đang lau mặt, Hồng Hề Việt thầm mắng một câu lòng người dạ thú.

    Diệp Cốc Thanh bị trừng có chút mờ mịt, cho nên cũng coi như không nhìn thấy. Búi tóc xong xuôi liền cùng Hồng Hề Việt xuống lầu. Lúc này Lưu quản gia đã thức dậy, đang đứng trong đại sảnh nói chuyện với tiểu nhị, thấy Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt cùng nhau xuống lầu, liền phất tay bảo tiểu nhị rời đi còn mình thì chạy qua đón.

    “Đại thiếu gia, chúng ta ăn sáng xong thì đi đến Triệu phủ, ngày hôm qua ta đã cẩn thận xem qua bản kế hoạch của người một lần, mặc dù có đôi chỗ không được thuận tiện lắm, nhưng sửa lại một chút vẫn có thể thực hiện được. Hơn nữa chúng ta còn có thể hấp dẫn mấy thành trấn xung quanh tương đối gần đây, chuyển hàng hóa đến bến tàu chúng ta, sau đó chúng ta vận chuyển đi, như vậy nếu như làm tốt thì chúng ta gần như có khả năng độc quyền chuyện làm ăn trên sông Kính Thành.”

    Diệp Cốc Thanh ngồi bên bàn, nhìn vẻ mặt hưng phấn của Lưu quản gia cùng khuôn mặt tươi tắn của Hồng Hề Việt thì không khỏi cười cười, sau đó kéo cái ghế bên cạnh ra cho Lưu quản gia ngồi xuống.

    “Vâng, ý tưởng của Lưu thúc có thể thực hiện được.” Diệp Cốc Thanh thản nhiên nói.

    “Chúng ta còn có thể làm một đoàn xe, vận chuyển hành hóa vào trung tâm, như vậy lại có thêm một phần lợi nhuận nữa.”

    Nghe Lưu quản gia nói, Diệp Cốc Thanh buông chén trà trong tay lắc đầu với ông: “Lưu thúc, làm người a, không thể quá tham lam. Hơn nữa ban đầu muốn mua thuyền, chẳng qua là chúng ta làm ăn ở mấy thành trấn phụ cận Tuyên thành, cũng không nghĩ có thể đến Tuế Giang thành. Nếu không phải phía sau có… Nói tóm lại, Lưu thúc phải hiểu cây to đón gió.”

    Ý tưởng của Lưu quản gia không phải Diệp Cốc Thanh chưa từng nghĩ qua, thành lập một đoàn xe liên hệ với khách hàng, nhưng đó chỉ là khi làm ăn với mấy thành trấn phụ cận Tuyên thành. Hôm nay, nếu thật có thể phát triển đến Tuế Giang thành thì nhất định phải bỏ đi khâu này.

    Không vì cái gì khác, giống như lời hắn vừa nói với Lưu quản gia, cây to đón gió. Cho dù đứng sau hắn là Thành vương gia đi nữa, nếu sau này Khúc Thành Dẫn thật sự ngồi lên đế vị, việc buôn bán của hắn làm được quá lớn, dùng thủ đoạn bình thường của đế vương, đoán chừng Diệp gia sẽ không giữ được. Cho nên hắn chỉ có thể tận lực giảm bớt phạm vi buôn bán, đem lợi ích phân tán ra ngoài, đến lúc đó nguy hiểm mình phải đối mặt sẽ giảm hơn không ít.

    “Thiếu gia, chúng ta có người chống lưng?” Lưu quản gia tròn mắt ngạc nhiên hỏi.

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh dùng ngón tay nhúng nước viết lên mặt bàn một chữ ‘Thành’, sau đó hắn kể lại chuyện mình và Hồng Hề Việt ở Kỳ Dương thành gặp được Khúc Thành Dẫn cho Lưu quản gia nghe. Chờ khi Diệp Cốc Thanh nói xong, lão quản gia liền trầm mặc. Bởi vì ông biết rõ một khi đã dính dáng đến hoàng gia nhất định không có gì tốt. Cho nên ông rất lo lắng cho tiền đồ sau này của Diệp gia, cũng may Diệp Cốc Thanh không quá tham lam, làm việc vẫn biết thu liễm.

    Sau khi mấy người ăn xong, Diệp Cốc Thanh để cho Hồng Hề Việt ở lại khách điếm nghỉ ngơi, mình thì dẫn theo Lưu quản gia đến Triệu phủ gặp Triệu Văn Bằng. Trên đường đến Triệu phủ, Lưu quản gia ngồi đối diện Diệp Cốc Thanh có mấy lần muốn nói lại thôi, nhìn Diệp Cốc Thanh rất kỳ quái.

    “Lưu thúc, có gì thúc cứ nói thẳng ra, giữa ta và thúc còn có chuyện gì không thể nói hay sao?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói vậy, Lưu quản gia nhìn Diệp Cốc Thanh thở dài: “Thiếu gia, lão nô biết không nên hỏi đến chuyện riêng tư của thiếu gia. Nhưng mà Diệp gia cũng chỉ có người là con trai độc nhất, ngươi thật sự có ý định sống một đời với Hồng công tử sao? Cho dù người và Hồng công tử cũng một chỗ, tốt xấu gì cũng nạp thêm thiếp để giữ lại huyết mạch a.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh không khỏi sững sờ, lập tức lắc đầu: “Không cần, tình cảm là chuyện hai người, phải trung thành với nhau. Chuyện không có con mặc dù có chút tiếc nuối, nhưng mà ta không muốn có người chen ngang giữa ta và Hồng Hề Việt. Hơn nữa, y cũng sẽ không đồng ý.”

    “Như vậy sao được, người xem mấy thế gia vọng tộc có kia ai mà không tam thê tứ thiếp? Cho dù Hồng công tử có là chính thê, nhưng không thể lưu lại huyết mạch, như vậy cũng không được!” Lúc này Lưu quản gia đã nghẹn đến mặt đỏ bừng.

    Đưa tay đè xuống Lưu quản gia đang nổi giận đùng đùng, Diệp Cốc Thanh cười nói: “Không phải ta vừa mới nói rồi sao, ta không muốn để người khác chen ngang giữa hai người bọn ta. Cũng không muốn có con.”

    Lưu quản gia đã ở Diệp phủ mấy chục năm, ông cũng biết rõ chuyện xảy ra lúc trước. Thấy Diệp lão gia vẫn một mực xem Đường Khanh Ly là con ruột của mình, ông cũng theo Diệp lão gia xem hắn là Thiếu gia Diệp phủ, yêu thương hắn cũng không phải ít. Nhưng mà, tuy rằng Lưu quản gia nói như vậy, đang tiếc hắn đối với ký ức ngày trước một chút cũng không nhớ, cho nên đối với lời ông nói chỉ có thể mỉm cười đáp lại.

    Đang nói chuyện thì đã đến Triệu phủ. Xe ngựa vừa dừng không đợi Diệp Cốc Thanh xuống xe, bên ngoài đã vang lên tiếng cười sảng khoái của Triệu Văn Bằng. Sau khi Lưu quản gia xuống xe, vén rèm đỡ Diệp Cốc Thanh xuống, hai người đứng trước cửa hàn huyên vào câu, sau đó lên xe đi đến nha môn.

    Thái thú Tuế Giang thành gọi là Tư Mã Hành, là anh em kết nghĩa với Triệu Văn Bằng. Có lẽ Triệu Văn Bằng cũng thường xuyên đến phủ Thái thú, cho nên thủ vệ trước cửa vừa nhìn thấy Triệu Văn Bằng cũng không vào thông báo, trực tiếp dẫn y đi vào.

    Tư Mã Hành cũng là một người trẻ tuổi, thời điểm Triệu Văn Bằng dẫn Diệp Cốc Thanh và Lưu quản gia đi vào trong viện, Tư Mã Hành mặc trên người bộ trường sam màu trắng đứng đưa lưng về phía bọn họ tưới nước cho mấy chậu cây trong viện. Nghe phía sau có tiếng bước chân, quay đầu nhìn thấy mấy người bọn họ liền đưa gáo nước cho tiểu tư bên cạnh, cười cười nhẹ gật đầu với bọn họ.

    Tư Mã Hành lớn lên cũng vô cùng tuấn tú, mặc vào trường sam thuần trắng càng khiến y lộ ra khí chất xuất chúng. Nếu không phải Triệu Văn Bằng dẫn đi, Diệp Cốc Thanh không thể tin người trẻ tuổi khí chất xuất thần này lại là Thái thú Tuế Giang thành.

    “Hôm nay cơn gió nào lại đem Văn Bằng ngươi đến phủ của ta vậy?” Tư Mã Hành chào hỏi Triệu Văn Bằng một câu, ngay sau đó đem ánh mắt chuyển đến trên người Diệp Cốc Thanh: “Vị này là….”

    Thấy ánh mắt Tư Mã Hành chuyển lên người Diệp Cốc Thanh, Triệu Văn Bằng đưa tay vỗ vai Diệp Cốc Thanh, cười nói: “Hắn nha, là bằng hữu mới quen không lâu của ta, cũng là người muốn mua thuyền của ta. Tới từ Tuyên thành, hắn gọi là Diệp Cốc Thanh.”

    Diệp Cốc Thanh dịch sang bên cạnh một chút, chắp tay ôm quyền nói với Tư Mã Hành: “Tại hạ Diệp Cốc Thanh, bái kiến Tư Mã Thái thú.”

    Thấy thế, Tư Mã Hành đỡ Diệp Cốc Thanh lên, khẽ cười nói: “Nếu là bằng hữu của Văn Bằng, cũng là bằng hữu của Tư Mã Hành ta. Nếu Diệp công tử không ngại cứ theo Văn Bằng gọi ta một tiếng huynh trưởng đi.”

    “Cái này…” Diệp Cốc Thanh lộ vẻ thụ sủng nhược kinh (*được sủng ái mà kinh sợ), sau đó khom người nói: “Nếu đã vậy Tử Khâm cung kính không bằng tuân mệnh.”

    Tư Mã Hành dẫn mọi người vào phòng khách, sau khi bảo hạ nhân pha trà, Triệu Văn Bằng liền nói rõ mục đích đến đây. Vì vậy, Tư Mã Hành vội cho người mang giấy bút tới để làm giấy chứng nhận cho hai người. Sau khi Triệu Văn Bằng nói ra chuyện Diệp Cốc Thanh muốn phát triển ở Tuế Giang thành cho Tư Mã Hành nghe, Tư Mã Hành ngưng mi suy nghĩ hồi lâu, sau đó gật đầu.

    “Chuyện này không phải là không thể, chỉ là triều đình có văn tự quy định rõ ràng, nếu như làm ngươi nhất định phải nộp một khoản thuế.”

    Nghe Tư Mã Hành nói vậy, Diệp Cốc Thanh lập tức gật đầu: “Chuyện này tiểu đệ hiểu, tiền thuế ta sẽ nộp không thiếu một phần, sẽ không làm đại ca khó xử.”

    Lời của Diệp Cốc Thanh khiến cho Tư Mã Hành nhẹ nhàng thở ra, nụ cười trên mặt càng thêm rạng rỡ.

    “Đã như vậy, ta đây cũng không cần nói gì nữa rồi. Hơn nữa việc này cũng là một chuyện tốt với Tuế Giang thành, ta sẽ tận lực ủng hộ. Các ngươi cứ làm đi, nếu như có gì khó khăn cứ đến tìm ta, chỉ cần có thể giải quyết cho các ngươi, ta sẽ làm hết khả năng của mình.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh và Triệu Văn Bằng đồng thời đứng dậy, chắp tay nói tạ với Tư Mã Hành.

    Mấy người hàn huyên một lúc, Tư Mã Hành để cho quản gia vào tửu lâu trong thành đặt một bàn rượu và đồ ăn, muốn mời Diệp Cốc Thanh và Triệu Văn Bằng, nhưng Diệp Cốc Thanh nói còn có việc nên từ chối. Thấy vậy, Tư Mã Hành cũng không ép buộc, đích thân tiễn người ra tới cửa. Diệp Cốc Thanh vốn tưởng rằng Triệu Văn Bằng sẽ về cùng mình, nào biết đối phương nói muốn ở phủ Thái thú ăn chực, thế là Diệp Cốc Thanh và Lưu quản gia đi trước.

    Ngồi trên xe ngựa, Diệp Cốc Thanh nghĩ về hai người Triệu Văn Bằng và Tư Mã Hành, cảm thấy quan hệ của người quá mức thân mật, thế là liền hỏi Lưu quản gia.

    Nghe vấn đề của Diệp Cốc Thanh, Lưu quản gia gật đầu nói: “Ta ở Tuế Giang thành mấy ngày, cũng nghe không ít chuyện về vị Thái thú này. Vị Tư Mã Thái thú này trước đây là con trai của của một đầy tớ ở Triệu phủ. Từ nhỏ đã lớn lên cùng Triệu lão bản. Vị Tư Mã Thái thú này từ nhỏ đã thông minh lanh lợi, rất được Triệu lão gia tử yêu thích, còn luôn giúp y đọc sách. Sau thì Tư Mã Thái thú thi đậu Trạng nguyên hồi hương, chuyện đầu tiên chính là thắp một nén hương lên phần mộ Triệu lão gia tử, cho nên có thân thiết với Triệu gia cũng là chuyện bình thường, hơn nữa vị Tư Mã đại nhân này cũng là người trọng tình nghĩa, cho tới bây giờ vào mấy ngày lễ tết vẫn không quên mang theo vợ mình qua lại bên Triệu gia.”

    Nghe xong mấy lời Lưu quản gia nói, Diệp Cốc Thanh gật đầu không nói gì nữa, ngồi trong xe ngựa chạy về hướng khách điếm.

    Bỗng chốc Diệp Cốc Thanh nhớ ra một chuyện, đó là hắn muốn cùng Liêu Khải Vân đi về nhà gã một chuyến để tiếp kiến vị cao nhân ẩn danh kia.

    Chương 48

    ☆, Cách Hồng Hề Việt nhận sai.

    Nếu là thăm hỏi, dĩ nhiên phải có lễ gặp mặt. Diệp Cốc Thanh xuống xe trước khách điếm, lại để cho Lưu quản gia đi ra đường chọn mua mấy món lễ vật, khi nào về nhà của Liêu Khải Vân thì mang theo. Sau khi xe ngựa rời đi, Diệp Cốc Thanh khoanh tay đi vào khách điếm.

    Mới vừa bước vào, Diệp Cốc Thanh cảm thấy bầu không khí trong đại sảnh dường như có chỗ là lạ. Đứng trước cửa nhìn xung quanh một vòng. Chỉ thấy một đống người đang tụm lại bàn tán xôn xao ở góc đông bắc trong khách điếm, không biết nói đến chuyện gì. Diệp Cốc Thanh thầm nghĩ dù sao cũng không phải chuyện của mình, vì vậy liền đi lên đầu, nhưng còn chưa bước chân lên bậc thang, đã thấy đống người rộn ràng bên kia bỗng nhiên lộ ra một khoảng trống, chi thấy Hồng Hề Việt lẽ ra đang nằm nghỉ ngơi trên lầu, nhìn hắn cười cười đi đến.

    Diệp Cốc Thanh khoanh tay đứng tại chỗ, mặt không biểu tình nhìn Hồng Hề Việt cười đến quyến rũ tiêu sái đến trước mặt hắn, hai tay vòng qua cổ hắn, mềm mại không xương treo cả người lên trên người hắn, sau đó nhìn hắn chớp chớp mắt, dùng ánh mắt ra hiệu Diệp Cốc Thanh chú ý đám người phía sau.

    Diệp Cốc Thanh hiểu ý ngẩng đầu nhìn đám người kia, hắn chỉ liếc mắt một cái liền nhận ra người cầm đầu chính là một người mặc cẩm y xanh ngọc. Đưa tay ôm lấy eo Hồng Hề Việt, đưa tay nhéo nhéo cái mũi vểnh cao của y.

    “Đã xảy ra chuyện gì? Có phải hôm nay lại gây ra họa gì rồi phải không?”

    “Không có, người ta chỉ là đói bụng muốn xuống ăn cái gì đó. Nhưng mấy người kia liền vây ta lại. Bảo là muốn mời ta uống rượu, ta không đi, bọn họ nói ta rượu mời không muốn muốn uống rượu phạt… Ngươi phải làm chủ cho ta a.” Nói xong, Hồng Hề Việt càng dán sát vào người Diệp Cốc Thanh ‘bất mãn’ lắc lắc vài cái.

    Diệp Cốc Thanh nghe giọng nói chảy nước của Hồng Hề Việt, nhịn không được nổi da gà cả người. Cố gắng xúc động không đẩy người trong ngực ra, Diệp Cốc Thanh mấp máy môi ngẩng đầu nhìn về phía đám người kia.

    “Vị nào muốn mời phu nhân nhà ta uống rượu? Có thể dẫn Diệp mỗ theo cùng?”

    Nam tử cẩm y xanh ngọc nghiêng đầu nhìn đồng bọn bên cạnh một cái, tiến lên trước một bước, sau đó mở quạt xếp ra nhẹ nhàng phe phẩy.

    “Là ta, lúc trước không biết vị công tử này là người của ngươi, thật sự là thất lễ. Nhưng mà, vị phu nhân này của ngươi cũng thật là hung dữ độc ác, nếu không dạy dỗ, ngày sau thật là không thể quản được a, nói không chừng còn có thể hồng hạnh xuất tường.”

    (*Chắc ai cũng biết, là bỏ nhà theo giai í.)

    Nghe người nọ nói xong, Hồng Hề Việt đang treo trên người Diệp Cốc Thanh đột nhiên che miệng cười: “Ha ha, hồng hạnh xuất tường? Nào có hồng hạnh? Nhưng mà nói đến bức tường cũng không tệ lắm. Nếu như ra khỏi bức tường cũng phải lựa chọn cho tốt nha. Ít nhất so với tướng công ta phải đẹp mắt hơn, còn phải so với hắn có tiền hơn, quan trọng nhất là so với tướng công nhà ta càng thương ta hơn.” Nói xong, Hồng Hề Việt xuống khỏi người Diệp Cốc Thanh, trực tiếp đi đến trước mặt người nọ hỏi: “Lúc trước đại gia ngươi nói muốn tìm bổn công tử chơi a vui a, ba điều đó ngươi làm được không? Khỏi cần phải nói, tướng công nhà ta vì ta mà đắc tội toàn bộ võ lâm, đại gia ngươi dám không?”

    Người nọ nghe vậy thì mặt cứng ngắt, nhịn không được lùi ra sau một bước.

    Nhìn bộ dạng sợ hãi của đối phương, khóe miệng Hồng Hề Việt nâng lên một nụ cười lạnh, đi đến trước mặt người đó nói: “Chỉ là một tên tiểu tử không hơn còn dám đến trêu chọc ta, cũng không tự soi gương* xem chính mình có bộ dạng gì!”

    (*nguyên văn là 撒泡尿 tát phao niệu: ý châm chọc những người hay thích làm mầu, khoe khoang, tự cao, không biết tự lượng sức mình. không thấy rõ khuyết điểm của mình, kiểu mày khinh tao mãi sao không tự soi gương đi? ở đây nó chửi nặng hơn.)

    Dứt lời, Hồng Hề Việt trợn mắt liếc người nọ một cái, quay người kéo tay Diệp Cốc Thanh ý bảo lên lầu. Nhìn sắc mặt mấy người kia, biết không xử lý tốt những người này sẽ gặp phiền toái. Diệp Cốc Thanh giữ chặt tay Hồng Hề Việt nhìn những người kia cười nói.

    “Bọn ta cũng vừa mới đến đây, vừa rồi có chỗ nào đắc tội mong rằng rộng lòng tha thứ, muốn tìm phiền toái ta đây cũng phụng hồi, ta tin tưởng Tư Mã Đại nhân rất thích tiếp quản mấy chuyện này.”

    Diệp Cốc Thanh nói xong, cũng không thèm nhìn sắc mặt người nào, dẫn Hồng Hề Việt lên lầu. Mới vừa bước vào phòng. Diệp Cốc Thanh liền buông Hồng Hề Việt ra, sau đó mặt lạnh nhìn y.

    Chuyện này vốn không phải là do Hồng Hề Việt gây ra, nhưng mà bị Diệp Cốc Thanh trừng như vậy, không khỏi bắt đầu cảm thấy chột dạ. Dời mắt khỏi mặt Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt đến bên cạnh rót chén trà, nở nụ cười nịnh nọt cầm qua.

    “Tử Khâm, uống ước, uống nước.”

    Diệp Cốc Thanh mặt không biểu tình nhận chén trà Hồng Hề Việt đưa tới, uống một ngụm liền đi đến bàn ngồi xuống.

    “Ngày mai ta và Liêu Khải Vân đi qua thôn của y, ngươi đợi ở khách điếm đi.”

    “Ta cũng muốn đi! Tại sao lại để ta ở đây?” Hồng Hề Việt ngồi trước mặt Diệp Cốc Thanh, bất mãn nói.

    “Tại sao? Ngươi còn nói tại sao? Chuyện ngày hôm nay ta còn chưa tính sổ với ngươi đâu.”

    Nhắc tới chuyện vừa rồi, Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh giải thích: “Là bọn họ tìm ta trước, ta cũng chưa ra tay. Tóm lại là ta muốn cùng đi với ngươi, cho dù thế nào ngươi cũng không ngăn được ta.”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, Diệp Cốc Thanh cười lạnh một cái. Cao thấp đánh giá vẻ mặt kiên định của Hồng Hề Việt một lúc, sau đó nặng nề đặt chén trà nhỏ lên bàn.

    “Thật không? Vậy ngươi cứ đi cùng thử xem!”

    Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh thật sự tức giận, liền bắt đầu cảm thấy do dự. Chuyện xảy ra hôm nay y kéo Diệp Cốc Thanh vào quả thật có chút không phúc hậu, nhưng những người đó là tìm y gây phiền toái trước, Diệp Cốc Thanh không hỏi nguyên nhân, ngược lại còn truy vấn người không có lỗi là y. Hồng Hề Việt càng nghĩ càng cảm thấy ủy khuất. Nhưng mà ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt lại nghĩ Diệp Cốc Thanh vì chuyện này mà nổi nóng như vậy, còn không phải bởi vì ghen sao? Bằng không thì với tính tình của hắn, sao có khả năng vô duyên vô cớ không để cho mình đi?

    Hồng Hề Việt càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng, càng nghĩ càng vui vẻ. Lại nhìn vẻ mặt của Diệp Cốc Thanh, đột nhiên cảm thấy thật thuận mắt. Đứng dậy, trước ánh mắt nghi hoặc của Diệp Cốc Thanh mà ngồi lên đùi hắn, hai tay vòng qua cổ hắn, giống như dưới lầu vừa rồi mà lắc qua lắc lại.

    “Tướng công, người ta biết sai rồi, ngươi dẫn ta theo đi. Ta cam đoan một bước không rời đi bên cạnh ngươi, ngươi đi mao xí ta cũng đi theo.”

    Lời Hồng Hề Việt nói khiến cho mặt Diệp Cốc Thanh cứng đờ. Nhưng vẫn bất động thanh sắc nhìn Hồng Hề Việt.

    Thấy chiêu này không dùng được, Hồng Hề Việt dán người vào Diệp Cốc Thanh, đảo mắt một cái quyết định gia tăng thế tiến công. Cọ cọ mông, Hồng Hề Việt làm cho mình càng thêm dán sát Diệp Cốc Thanh.

    “Tử Khâm, ta thật sự biết sai rồi. Lần sau ta cam đoan không như vậy nữa. Chỉ cần ngươi đồng ý mang ta đi, sau này cái gì ta cũng nghe theo ngươi, tuyệt đối không phản bác ngươi một câu!”

    Nghe Hồng Hề Việt nói vậy, Diệp Cốc Thanh cười thầm, nhưng trên mặt vẫn là bất động thanh sắc, hắn muốn thử xem Hồng Hề Việt rốt cuộc có cách gì khiến mình thay đổi chủ ý.

    Hồng Hề Việt nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên nhìn không ra đối phương đang trêu chọc mình, cho rằng đối phương vẫn tức giận như cũ, mà điều kiện có thể nói đều nói hết rồi, cho nên nhất thời có chút nóng nảy.

    Cúi đầu nhìn tay Diệp Cốc Thanh đang ôm eo mình, mặt Hồng Hề Việt đỏ bừng, bỗng giang hai chân vòng qua hông Diệp Cốc Thanh, sau đó, hai tay tiếp tục vòng qua cổ hắn hôn lên môi hắn.

    Không ngờ Hồng Hề Việt lại dùng chiêu này, Diệp Cốc Thanh không chuẩn bị tâm lý suýt nữa nhịn không được hùa theo với Hồng Hề Việt. Tuy rằng Diệp Cốc Thanh không nhúc nhích, nhưng mà cánh tay đang ôm eo Hồng Hề Việt lại chặt thêm mấy phần, chỉ là Hồng Hề Việt đang một lòng muốn lấy lòng Diệp Cốc Thanh nên không phát hiện ra.

    Đợi đến khi Hồng Hề Việt buông môi Diệp Cốc Thanh ra, đột nhiên cảm thấy có cái gì đó đụng đụng phía dưới của mình. Sau đó Hồng Hề Việt liền minh bạch, Diệp Cốc Thanh không bình tĩnh như vẻ bề ngoài….

    Khẽ khom người ghé sát bên tai Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt thổi một hơi vào lỗ tai Diệp Cốc Thanh: “Tử Khâm, chỉ cần ngươi đồng ý mang ta theo, hôm nay ta sẽ ‘hầu hạ’ ngươi thật thoải mái.”

    Nói xong, Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh đang che dấu lửa nóng trong mắt, cười một tiếng, sau đó động người ưỡn mông lên, cảm thấy hô hấp Diệp Cốc Thanh đã bắt đầu hỗn loạn, Hồng Hề Việt đưa tay thăm dò vào bên trong cổ áo Diệp Cốc Thanh.

    Diệp Cốc Thanh cảm nhận được động tác của Hồng Hề Việt, đưa tay ấn chặt ngón tay đang không ngừng trượt vào, sau đó kéo tay y ra khỏi áo của mình.

    “Ngươi chỉ hầu hạ ta như vậy?”

    Nghe xong, Hồng Hề Việt giương đôi mắt ngập nước nhìn Diệp Cốc Thanh, hỏi: “Vậy ngươi muốn ta hầu hạ như thế nào?”
    Đỡ eo Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh để cho y đứng trước mặt mình, cao thấp đánh giá một lượt rồi nói: “Trước cởi quần áo đi.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt cười một tiếng, sau đó dùng động tác vô cùng khiêu khích ở trước mặt Diệp Cốc Thanh dần cởi quần áo ra. Thấy thế, Diệp Cốc Thanh khoát tay với y ý bảo ngồi lên đùi hắn.

    Hồng Hề Việt nhìn Diệp Cốc Thanh, theo hướng ngón tay chỉ mà ngồi lên đùi hắn, đưa tay cởi bỏ đai lưng của Diệp Cốc Thanh, lấy ra ‘súng bạc’ đã tỉnh giấc bên trong, lại bị Diệp Cốc Thanh đưa tay nắm chặt cổ tay.

    Cả hai đang chơi đến cao hứng nên không phát hiện Liêu Khải Vân đã đến trước cửa, Hồng Hề Việt mới đỡ ‘súng bạc’ của Diệp Cốc Thanh nhét vào lỗ nhỏ của mình bỗng nghe ngoài cửa phịch một tiếng bị người từ ngoài đẩy ra, sau đó là giọng nói của Liêu Khải Vân vang khắp phòng.

    “Diệp huynh đệ, ngày mai chúng ta đến nhà của ta sao?”

    Hai người đang kết hợp bỗng nghe thấy giọng của Liêu Khải Vân thì không khỏi biến sắc, Diệp Cốc Thanh sợ Liêu Khải Vân nhìn thấy thân thể Hồng Hề Việt, nhanh chóng kéo quần áo Hồng Hề Việt mới cởi ra đặt trên bàn, lung tung khoác lên cho y. Mà lỗ nhỏ của Hồng Hề Việt đang nhét đầy thứ đó của Diệp Cốc Thanh, nương theo động tác của hắn bị đâm một cái khó nhịn. Tựa vào vai Diệp Cốc Thanh, nhìn thấy Liêu Khải Vân thì hoảng hồn, đưa tay sờ soạng chén trà trên bàn ném về phía Liêu Khải Vân.

    Mới xông vào lại bị một tiếng xé gió làm cho hoảng hồn, nghiêng đầu né tránh chén trà bay qua liền xoay người chạy luôn ra ngoài, vừa chạy vừa hô: “Hai người cứ tiếp tục, ta cái gì cũng chưa nhìn thấy!”

    Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt tức giận đến khuôn mặt ửng đỏ, đụng đụng người Hồng Hề Việt: “Tiếp tục không?”

    Hồng Hề Việt một lòng muốn cùng đi với Diệp Cốc Thanh ra ngoài, thật vất vả mới cho hắn buông tha dĩ nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này. Phất tay mượn lực đóng cửa lại, Hồng Hề Việt cắn răng động eo: “Đã làm đến bước này rồi, dĩ nhiên là tiếp tục!”

    Nhất thời trong phòng lại một mảnh xuân sắc, tiếng ngân cao thấp cứ kéo dài đến hoàng hôn mới ngừng….

    Chương 49

    ☆, Liêu Thất về nhà mẹ.

    Rạng sáng ngày hôm sau, Diệp Cốc Thanh ôm Hồng Hề Việt ‘làm lụng quá độ’ lên xe ngựa. Liêu Khải Vân biết ngày hôm qua quấy nhiễu người ta làm chuyện tốt nên tránh Hồng Hề Việt rất xa, đợi đến khi Diệp Cốc Thanh ôm Hồng Hề Việt lên xe ngựa, lúc này mới dám nhô đầu ra khỏi khách điếm. Nhưng cho dù thế nào, Liêu Khải Vân vẫn đụng phải ánh mắt dao găm của Hồng Hề Việt.

    Thấy Liêu Khải Vân cười ngượng ngùng ở trước cửa, Diệp Cốc Thanh đưa tay kéo Hồng Hề Việt vào trong xe ngựa. Sau đó buông rèm xuống xem như tách hai người ra.

    Liêu Khải Vân ở tại Ngân Thủy trấn, cách Tuế Giang thành khoảng nửa ngày. Nếu đi rồi về, lúc trở lại khách điếm chỉ sợ đã là đêm khuya, hơn nữa đi đường cũng không an toàn. Mấy người ăn sáng xong rồi ngồi lại cùng nhau bàn bạc một chút, quyết định đi luôn bây giờ, ở lại Ngân Thủy thôn một ngày, ngày hôm sau ăn cơm trưa xong thì về.

    Chờ Lưu quản gia chuẩn bị xong lễ vật, mấy người lên xe ngựa, lắc lư đi về hướng Ngân Thủy thôn.

    Bởi vì Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh ngủ bù trong xe, Lưu quản gia cũng không tiện đi vào trở thành bóng đèn của hai người. Thế là an vị trên càng xe cùng Liêu Khải Vân, câu được câu không trò chuyện. Không biết vì sao, Lưu quản gia cảm thấy hình như Liêu Khải Vân đánh xe vòng vòng Tuế Giang thành, nhưng khi quay đầu lại cảm thấy bọn họ cách Tuế Giang thành cũng khá xa rồi.

    Mặc dù Lưu quản gia tuổi tác đã cao, nhưng mà trí nhớ không kém, sau khi Liêu Khải Vân đánh xe quẹo qua quẹo lại mấy khúc cua thì ông đã hoàn toàn mơ hồ. Một bên, Lưu quản gia cho là mình thật sự có tuổi rồi, nhưng mà một bên, Lưu quản gia cảm thấy con đường bọn họ đang đi có chỗ không đúng.

    Lấy lý do có chút khát, Lưu quản gia vào trong tìm nước uống. Liêu Khải Vân không nghi ngờ gì, thả chậm tốc độ xe, vén rèm cho Lưu quản gia đi vào.

    Lúc này, Hồng Hề Việt đang tựa vào ngực Diệp Cốc Thanh ngủ say. Cảm thấy có người vào, lập tức mở mắt. Thấy người vào là Lưu quản gia Hồng Hề Việt không khỏi thả lỏng. Đưa tay nhấc xuống cánh tay Diệp Cốc Thanh đang vòng qua eo mình, ngồi dậy.

    “Lưu quản gia, có chuyện gì sao?” Hồng Hề Việt hất tóc ra sau dựa vào thùng xe hỏi.

    Lưu quản gia nghe Diệp Cốc Thanh nói, Liêu Khải Vân là một cao thủ võ lâm, liền mở miệng nói không có chuyện gì, nhưng mà ánh mắt vẫn đề phòng nhìn ra ngoài xe.

    Lưu quản gia đi vào phía sau, mở ra hộc gỗ, từ bên trong lấy ra một ấm trà. Rót một chén, Lưu quản gia mới kêu Hồng Hề Việt qua. Sau đó, nhấc lên một góc chăn, viết xuống nền thùng xe toàn bộ điều mình hoài nghi.

    Thấy vậy, Hồng Hề Việt cũng không khỏi rùng mình một cái. Ra hiệu lão quản gia trông Diệp Cốc Thanh ngủ, mình thì ra ngoài kêu dừng xe lại, nói cho Liêu Khải Vân mình muốn đi tiểu. Liêu Khải đãn chuẩn bị sẵn sàng chờ Hồng Hề Việt trả thù, lúc này lại nghe y dùng giọng nói nhỏ nhẹ bảo muốn xuống xe, lại khiến cho Liêu Khải Vân không khỏi hoài nghi bên trong có bẫy. Nhưng mà nghe Hồng Hề Việt nói xong, liền tấp xe ngựa vào một bên, sau đó ngồi một chỗ chờ Hồng Hề Việt quay lại.

    Hai bên đường đều là bụi cỏ rậm rạp, Hồng Hề Việt đi vào khoảng hai đến ba mươi thước, cảm thấy Liêu Khải Vân không nhìn đến được nữa. Liền tập trung nội lực, đạp lên tảng đá cao bên cạnh mượn lực bay lên khoảng bốn năm thước. Nhìn xuống con đường giống như một trận bát quái bên dưới, sắc mặt Hồng Hề Việt càng khó coi.

    Cảm giác quái lạ của Lưu quản gia không sai, nhưng mà Liêu Khải Vân cũng không phải đánh xe ngựa chở bọn họ đi vòng quanh, mà là vòng quanh trận bát quái kia mà hướng sâu vào bên trong. Hồng Hề Việt bỗng nhớ tới lời Diệp Cốc Thanh đã nói lúc trước, hắn nói sư phục của Liêu Khải Vân là một cao nhân ẩn danh, cho nên hắn mới có hứng thú đi Ngân Thủy thôn một chuyến. Đừng nói con đường này là xuất phát từ vị cao nhân kia? Để khiến người ta không dễ dàng tìm ra mình?

    Lòng hiếu kỳ của Hồng Hề Việt cũng bắt đầu bị những thứ này khơi gợi lên. Hồng Hề Việt xoay người rời khỏi bụi cỏ, phủi phủi vụn cỏ bám trên quần áo, đến cười làm lành với Liêu Khải Vân rồi lên xe ngựa.

    Sau khi Hồng Hề Việt khom người tiến vào trong xe, Diệp Cốc Thanh vốn đang ngủ cũng đã tỉnh lại, đang ngồi nói chuyện với Lưu quản gia. Hai người thấy Hồng Hề Việt quay lại, liền ngừng nói, Diệp Cốc Thanh dịch người để cho Hồng Hề Việt đến ngồi.

    “Có chuyện gì không?” Lưu quản gia vội vàng hỏi.

    Nghe Lưu quản gia hỏi, Hồng Hề Việt cười cười nói: “Có phải ông mệt rồi không, đừng suy nghĩ nhiều quá, không có chuyện gì đâu, yên tâm đi.”

    Lưu quản gia vẫn tin tưởng cách làm việc của Hồng Hề Việt, nghe y nói như vậy, Lưu quản gia cũng cho là mình suy nghĩ nhiều, đáp lại rồi đứng dậy ra ngoài.

    Thấy Lưu quản gia ra ngoài, Hồng Hề Việt lập tức dựa vào vai Diệp Cốc Thanh, trước ánh mắt nghi hoặc của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt ở bên tai hắn nói thầm: “Ta mới ra ngoài nhìn một chút, nhìn từ trên xuống, chúng ta đang ở trong một trận đồ bát quái, cho nên Lưu quản gia cảm thấy kỳ lạ. Ngươi nói trong thôn này rốt cuộc có bí mật gì, tại sao bọn họ lại hao tổn tâm trí cải tạo cả một con đường trở thành trận bát quái?

    “Có lẽ để che giấu cái gì đó, nhưng mà có khả năng trời sinh ra đã thế. Bây giờ chúng ta suy đoán bậy bạ cũng chỉ thêm phiền não, chẳng bằng đi theo Liêu đại ca vào trong đó xem.”

    “Ngươi không sợ gã có mưu đồ làm hại chúng ta sao?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh nhịn không được bật cười: “Nếu như gã thật sự có mưu đồ làm hại chúng ta, đã sớm tại thời điểm ta và ngươi bất hòa ở Kỳ Dương thành mà ra tay rồi, còn đợi đến ngày hôm nay? Hơn nữa ở chung với Liêu đại ca lâu như vậy, ngươi cảm thấy gã là loại người này?”

    Thấy Diệp Cốc Thanh nói giúp Liêu Khải Vân, Hồng Hề Việt lập tức cảm thấy bất mãn, thế là nhỏ giọng lầu bầu: “Hừ, người xấu cũng sẽ không ghi chữ ta là người xấu ở trên mặt, ai biết hắn trời sinh không phải là người hai mặt?”

    Diệp Cốc Thanh nghe Hồng Hề Việt nói xong, nhịn không được lườm y một cái: “Đúng, người xấu sẽ không ghi ta là người xấu ở trên mặt, giống như ngươi vậy đó.”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, Hồng Hề Việt vốn đang bất mãn lập tức bùng nổ. Ngồi ngay ngắn lại trừng mắt Diệp Cốc Thanh, gào lên: “Này! Sao lại kéo ta vào? Ta thì làm sao!”

    Nhìn biểu tình của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh lặng lẽ nhéo một cái vào eo y. Đêm qua giằng co một trận, cho dù có là Hồng Hề Việt tuyệt thế võ công cũng không có khả năng hồi phục nhanh như vậy, bị Diệp Cốc Thanh nhéo nhéo, Hồng Hề Việt chỉ cảm thấy eo mình một trận đau nhức, lập tức cả người mềm nhũn bị Diệp Cốc Thanh ôm vào lòng.

    Cảm thấy Hồng Hề Việt trong ngực đang không ngừng giãy giụa, Diệp Cốc Thanh mỉm cười giơ tay vỗ vỗ cái mông vểnh lên của y: “Yên tâm đi, Liêu đại ca không phải người như vậy. Giống ta ta nói vừa rồi đấy, nếu như gã thật sự muốn gây bất lợi với chúng ta, đã sớm giải quyết ở bên ngoài rồi, cũng sẽ không chờ chúng ta tiếp xúc nhiều người như vậy rồi mới mang chúng ta vào trong thôn giải quyết. Nếu như gã thật sự che giấu tâm kế, chỉ có thể nói gã đã đi một bước cờ khá tốt.”

    Diệp Cốc Thanh nói xong, cũng thuận thế thả người. Lúc này Hồng Hề Việt tóc tai rối bời, vạt áo rộng mở, trên lồng ngực trắng nõn vẫn còn để lại dấu vết mà đêm hôm qua bọn họ ‘giao chiến’. Hồng Hề Việt cảm nhận được ánh mắt Diệp Cốc Thanh, cúi đầu nhìn qua lồng ngực của mình. Phát hiện từng chấm từng chấm trên ngực, mặt liền đỏ bừng, đưa tay khép lại vạt áo. Sau đó lao về phía Diệp Cốc Thanh, há mồm cắn một cái lên cổ hắn.

    Tuy rằng Hồng Hề Việt biểu lộ hung ác nhưng mà cũng không dùng lực quá mạnh. Buông ra nhìn xuống dấu răng của mình, đưa tay lau lau nước miếng còn dính trên cổ Diệp Cốc Thanh, khẽ nói: “Nếu quả thật xảy ra chuyện gì, ra nhất định sẽ bảo vệ ngươi, sẽ không để cho người khác làm tổn thương ngươi.”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, Diệp Cốc Thanh không khỏi cảm thấy ấm áp, ôm cơ thể mềm mềm của Hồng Hề Việt, dùng má cọ cọ đỉnh đầu y.

    “Ngươi không cảm thấy những lời này đáng ra phải do ta nói với ngươi sao? Tốt xấu gì ta cũng là phu quân của ngươi a.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy thân thể Hồng Hề Việt trong ngực mình cứng ngắc, sau đó từ ngực truyền đến cảm giác đau đớn. Diệp Cốc Thanh cúi đầu, Hồng Hề Việt đang cắn lên ngực hắn, nhìn nhìn vẻ mặt tươi cười của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh cũng đanh chiều theo y.

    Bốn người lắc lư trên xe ngựa đi đến Ngân Thủy thôn, lúc này đang là giờ cơm trưa, mấy hộ dân trong thôn đều bưng bát cơm ra ngoài cửa vừa ăn vừa tán dóc. Cho nên khi Liêu Khải Vân đánh xe đến cửa thôn, lập tức gây chú ý đến mọi người. Người mắt tốt liền nhìn ra người đánh xe là Lão Thất, đặt bát cơm trong tay xuống liền chạy ra đón.

    Liêu Khải Vân nhìn thấy đồng hương, tâm tình cũng kích động, nắm chặt cương ngựa cho xe dừng lại, sau đó nhảy xuống xe, đưa tay vỗ vỗ bả vai người chạy đến.

    “Trương đại ca, lâu như vậy cũng vạm vỡ lên không ít nha, Trương đại nương cùng Trương đại gia còn khỏe không?” Liêu Khải Vân cười hỏi.

    “Khỏe, đều khỏe, Tiểu Thất a, sao không hề nghe tin tức ngươi trở về a?”

    “Nhớ nhà nên trở lại, ha ha ha….”

    Nghe bên ngoài huyên náo, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt cũng xuống xe. Nhìn bên ngoài là mấy hán tử mình trần cùng đám con nít chạy như điên bên cạnh, Diệp Cốc Thanh và Liêu quản gia dỡ xuống lễ vật phía sau xe ngựa.

    Mấy người đang đứng nói chuyện nhìn thấy ba người Diệp Cốc Thanh thì hiếu kỳ hỏi: “Lão Thất, mấy vị này là…”

    Nghe người nọ hỏi, Liêu Khải Vân quay đầu nhìn mấy người Diệp Cốc Thanh đứng cạnh xe ngựa cười nói: “Bọn họ a, là ông chủ của ta, lần này đi theo là để nhìn một chút, còn có ông chủ ta vừa mới mua hai con thuyền, còn thiếu người, nghe ta nói trong thôn có mấy người kỹ năng bơi không tệ, cho nên muốn đến đây mời vài người làm giúp. Này, chuyện này nói sau, ta phải nhanh chóng về nhà để lão nương còn làm chút cơm cho bọn ta ăn nữa, chạy từ sáng đến giờ đã nhanh chết đói rồi.”

    Nói xong, Liêu Khải Vân xoay người giúp Lưu quản gia và Diệp Cốc Thanh tặng quà cho từng người, sau đó liền dắt xe về nhà.

    Chương 50

    ☆, Ông già kỳ quái bên bờ biển.

    Nửa canh giờ sau, nhìn người nhà Liêu Khải Vân niềm niềm nở nở mời mọi người vào ăn cơm, Diệp Cốc Thanh rốt cuộc cũng hiểu được tính cách nhiệt tình lương thiện của đối phương là được tạo thành như thế nào rồi. Có thể những đứa nhỏ lớn lên từ thôn này, đoán chừng tính cách cũng không kém là bao.

    Thứ người trong thôn đưa tới cũng không phải cái gì quá tốt, đều là đồ ăn hàng ngày trong nhà. Xem ra là sợ mẹ Liêu Khải Vân trong khoảng thời gian ngắn không kịp chuẩn bị đồ ăn để đãi đám khách nhân đói bụng bọn họ.

    Nhìn mấy món ăn trên bàn trước giờ chưa từng nếm qua, Hồng Hề Việt đói bụng cho tới trưa cũng nhịn không được, nhìn chằm chằm vào cái đĩa đầy ắp bánh ngô nhân đủ loại đậu trước mặt.

    Đại ca Liêu Khải Vân là một người tinh ý, thấy vậy liền vội ngừng lại Liêu Khải Vân đang thao thao bất tuyệt, mời mọi người ăn cơm. Biết rõ Hồng Hề Việt đã sớm đói bụng, Diệp Cốc Thanh nói tạ, cầm lấy một cái bánh ngô đưa cho y.

    Cả đám người lang thôn hổ yết càn quét hết đống đồ ăn trên bàn, Liêu Khải Vân no nê rồi liền ngồi dựa vào ghế, vừa xoa xoa bụng vừa cười ngây ngô. Lão nương Liêu gia thật sự nhìn không vừa mắt nên quay qua cho một tát. Chọc cho mọi người cười vang.

    Có lẽ Diệp Cốc Thanh đến đây khiến cho mấy người trong thôn khá hiếu kỳ, cho nên sau khi cơm nước xong xuôi Liêu gia đã tới không ít người, thấy thế, Diệp Cốc Thanh liền giới thiệu mình lại một lần. Liêu Khải Vân thấy hai người nhàn rỗi vô sự, nên dẫn hai người bọn họ ra ngoài đi dạo. Hai người vừa rồi ăn cũng khá nhiều nên ngay lập tức gật đầu đứng lên, đi theo Liêu Khải Vân.

    Thôn Ngân Thủy không lớn, tổng cộng cũng chỉ có hơn hai mươi hộ gia đình. Ba người đi không lâu đã đem toàn bộ thôn nhìn hết một lượt. Mấy người đi ra ngoài thôn, liền nghe thấy tiếng sóng biển.

    Hồng Hề Việt nội công thâm hậu, khả năng nghe dĩ nhiên cũng không giống bình thường. Nương theo tiếng sóng biển liền dẫn Diệp Cốc Thanh đi đến bãi biển cách thôn khoảng hơn hai dặm. Không giống như bãi biển ở Tuế Giang thành bên kia, thôn Ngân Thủy bên này cũng tương tự như hoạt động du lịch trên bãi biển của thời hiện đại. Chắc hẳn là sợ lũ trẻ trong thôn gặp chuyện không may, người dân còn kéo một tấm lưới lớn dài đến vài mét ở trên biển.

    Liêu Khải Vân nói đó là chủ ý của sư phụ gã, hơn nữa đám trẻ nhỏ trong thôn đều là do sư phụ dạy dỗ, đầu rất nghe lời, bình thường không chơi ở khu vực nước sâu, thôn bọn họ cũng chưa từng có chuyện trẻ nhỏ xảy ra việc.

    Mặc dù hôm nay mặt trời rất lớn, nhưng không cảm thấy quá gắt, gió biển tấp vào mặt lại cảm thấy vô cùng thoải mái. Liêu Khải Vân từ nhỏ đã lớn lên trong thôn, đối với cảnh sắc này đã sớm nhìn đến phát ngán, hơn nữa gã còn thấy Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh nhu tình mật ý, mình đứng một bên thật sự ảnh hưởng đến thế giới riêng của hai người, thế là tìm lý do chạy về thôn.

    Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh làm sao mà không biết được suy nghĩ của gã, thế là nhìn nhau cười cười cũng không thèm để ý nữa. Hai người sóng vai đi dọc bờ biển, ở một bãi cát mềm mịn thì ngồi xuống. Hồng Hề Việt cởi giày đặt chân lên cát, nghiêng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh quần áo chỉnh tề ngồi bên cạnh, lập tức cảm thấy khó chịu. Đưa tay cởi giày Diệp Cốc Thanh ra, trước ánh mắt kinh ngạc của đối phương thì cầm giày lên quơ quơ.

    Nhìn vẻ mặt xấu xa của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh không khỏi cảm thấy buồn cười. Thấy dưới chân đã không còn giày, dứt khoát tháo luôn đôi vớ xuống. Thấy vậy, Hồng Hề Việt cười đến rạng rỡ nhặt vớ của Diệp Cốc Thanh nhét vào trong giày, kéo hắn chạy xuống dưới biển.

    Diệp Cốc Thanh cũng không xuống nghịch, chạy theo Hồng Hề Việt một đoạn rồi dừng lại. Có lẽ vui vẻ, Hồng Hề Việt la vừa la hét vừa chơi đùa với sóng biển, ngay cả quần áo bị nước biển làm ướt cũng không thèm để ý.

    Diệp Cốc Thanh cứ đứng nhìn Hồng Hề Việt chạy nhảy chơi đùa xung quanh mình, khuôn mặt xinh đẹp bởi vì nụ cười rạng rỡ mà càng thêm căng tràn sức sống. Giờ phút này, Diệp Cốc Thanh bỗng nhiên cảm thấy muốn buông tha cho cuộc sống hỗn loạn thị phi bên ngoài, cùng Hồng Hề Việt sống ở nơi này cũng là một chủ ý tốt.

    Biết rõ Hồng Hề Việt chơi một lúc cũng chưa chán, Diệp Cốc Thanh dứt khoát quay lại, cởi áo ngoài phủ xuống bãi cát hưởng thụ một ngày tắm nắng hiếm hoi. Ngay khi Diệp Cốc Thanh bị ánh nắng phơi đến buồn ngủ, Hồng Hề Việt ở dưới biển bỗng nhiên đề khí bay đến trên người Diệp Cốc Thanh, lười biếng nằm trên người hắn.

    Diệp Cốc Thanh sợ Hồng Hề Việt té xuống, vội vươn tay ôm eo y lại, để cho y nằm sấp trên người mình.

    “Mệt rồi?” Diệp Cốc Thanh đưa tay vén mái tóc tán loạn của Hồng Hề Việt ra sau, cho dù trên mặt cũng không có biến hóa gì, nhưng ánh mắt lại không giấu được vẻ ôn nhu.

    “Mới một lúc sao mà dễ dàng mệt được, chỉ là nhìn ngươi nằm đây một mình sợ ngươi nhàm chán.” Nói xong, Hồng Hề Việt cọ cọ ngực Diệp Cốc Thanh, sau đó dùng giọng cực thấp nói: “Tử Khâm, ta phát hiện ta càng ngày càng thích ngươi, làm sao bây giờ?”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, Diệp Cốc Thanh đang vuốt ve mái tóc của Hồng Hề Việt không khỏi cong lên khóe môi không trả lời.

    Hồng Hề Việt tìm một vị trí tương đối thoải mái trên ngực Diệp Cốc Thanh, ngửa đầu nhìn Diệp Cốc Thanh tiếp tục nói: “Có đôi khi ta thật sự rất sợ, ngươi đột nhiên xuất hiện trong thân thể A Ly, ta rất sợ một ngày kia ngươi bỗng nhiên biến mất khỏi cơ thể này, hoặc là biến thành một người nào đó mà ta không quen biết.”

    Nghe vậy, bàn tay vuốt ve tóc Hồng Hề Việt bỗng nhiên dừng lại, sau đó nghiêng đầu hỏi: “Nếu có một ngày sẽ xảy ra tình huống như ngươi nói, ngươi sẽ làm gì?”

    Diệp Cốc Thanh vừa dứt lời, Hồng Hề Việt vốn đang nằm im liền bất chợt ngẩng đầu hung hăng nhìn Diệp Cốc Thanh: “Nếu quả thật có một ngày như vậy, ta sẽ đích thân giết cái người đã tiến vào cơ thể của ngươi, chờ ngươi trở về.”

    “Nếu như ta không trở về nữa?”

    “Ta sẽ giết sạch tất cả mọi người, dùng máu của bọn họ để dẫn đường ngươi trở về.”

    Lời nói của Hồng Hề Việt, khiến trái tim Diệp Cốc Thanh không khỏi run lên. Nhìn đôi mắt kiên định, Diệp Cốc Thanh âm thầm thở dài, đưa tay ấn đầu Hồng Hề Việt xuống hõm cổ mình.

    Đã đến đây lâu như vậy, Diệp Cốc Thanh không nghĩ sẽ trở về. Chỉ là hắn biết rõ cái này không có khả năng. Nên hắn liền tận lực không nghĩ đến vấn đề này nữa. Hôm nay Hồng Hề Việt nói ra suy nghĩ của mình, khiến cho Diệp Cốc Thanh không khỏi lo lắng. Nếu như một ngày kia hắn thật sự rời đi, hắn tin tưởng Hồng Hề Việt sẽ làm như vậy.

    Trong lúc cả hai đang trầm mặc vì vấn đề nghiêm trọng đó, cách đó không xa truyền đến một trận cười sảng khoái.

    “Ha ha ha ha…. Giết nhiều người quá cẩn thận sau này chết đi bị đẩy vào âm tào địa phủ, vĩnh viễn không siêu sinh.”

    Hai người đang trầm mặc nghe thấy tiếng cười liền nhanh chóng ngồi dậy, chỉ thấy cách bờ cát khoảng năm sáu thước, một ông lão mái tóc hoa râm đang chân trần vác theo cần câu đi xuống biển.

    Lúc này, Hồng Hề Việt đang nhìn người kia với vẻ mặt vô cùng khó coi. Khi nhìn thấy ông lão kia đi chân trần ‘đi bộ’ trên mặt biển, sắc mặt càng khó coi đến cực điểm.

    Hồng Hề Việt tự nhận võ công mình không kém, nội lực cũng vô cùng thâm hậu, thính lực so với người bình thường càng tốt hơn một chút. Nhưng khi ông lão khoảng chừng hơn sáu mươi tuổi này đi qua chỗ bọn họ, bản thân vậy mà không phát hiện được, điều này làm cho Hồng Hề Việt khiếp sợ. Nhưng mà nhìn thấy đối phương ung dung ‘đi bộ’ trên mặt biển, Hồng Hề Việt càng cảm thấy khó có thể tiếp nhận.

    Diệp Cốc Thanh cũng bị hành vi cả ông lão này làm khiếp sợ rồi, nhìn đối phương ung dung tiêu sái ra ngoài chỗ thả lưới hạ lưỡi câu xuống thì càng cảm thấy không thể tưởng tượng nổi. Trong lúc hoảng hốt Diệp Cốc Thanh bỗng cảm thấy ngực mình chợt nhẹ, chỉ thấy Hồng Hề Việt lóe lên trước mắt, giống như ánh sáng màu đỏ lao đến chỗ ông lão kia. Chờ đến khi Diệp Cốc Thanh đứng dậy đuổi theo đã không còn kịp nữa rồi.

    Hồng Hề Việt ra tay với ông lão một mặt là do phẫn nộ, một mặt là muốn xem thử rốt cuộc công lực của ông lão kia đạt đến trình độ nào. Nhưng khiến cho Hồng Hề Việt không ngờ tới chính là, mình đã bay tới phía sau ông lão, ông ta vẫn bình thường giống như không cảm thấy gì, mặt mỉm cười đưa tay vuốt vuốt chòm râu bạc trắng dưới cằm. Lúc Hồng Hề Việt cho là mình phán đoán sai định thu tay về, ngón tay ông lão hơi động, Hồng Hề Việt chỉ cảm thấy bả vai tê rần lập tức ngã xuống nước.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh vội chạy qua vớt người lên. Nhìn ông lão vẫn như trước không quay đầu lại: “Lão tiên sinh, vừa rồi là tại hạ quản giáo không nghiêm, xin lượng thứ.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói lời xin lỗi, Hồng Hề Việt mới được kéo lên liền lập tức nói: “Làm gì mà ngươi phải nói xin lỗi với ông ta, rõ ràng là ông ta nghe lén chúng ta nói chuyện trước.”

    Hồng Hề Việt nói xong, chỉ thấy cần câu khẽ động, ông lão lập tức quay đầu lại, có chút bất mãn nhìn về phía Hồng Hề Việt đang nổi giận đùng đùng: “Vị bạn trẻ này, ngươi dọa cho cá của lão chạy mất rồi.”

    “Ông…”

    Thấy Hồng Hề Việt muốn xông lên, Diệp Cốc Thanh vội đưa tay giữ y lại, gật đầu với ông lão nói: “Thật có lỗi, cảm ơn lão tiên sinh vừa rồi chỉ điểm.”

    Lão tiên sinh thu lại lưỡi câu, cười tủm tỉm nhìn Diệp Cốc Thanh, trong mắt che dấu một tia thưởng thức.

    “Vị bạn trẻ này nóng nảy, nhưng ngược lại lão rất thích. Các ngươi là trong đám người đi cùng Tiểu Thấy đến thôn sao? Thế nào, ngốc ở chỗ này có quen không?”

    “Nơi này rất tốt, chính là đường đi hơi kém.”

    Trong lời nói của Diệp Cốc Thanh có ẩn ý chuyện Hồng Hề Việt phát hiện buổi sáng, muốn thăm dò thái độ của ông lão một chút, quả nhiên Diệp Cốc Thanh vừa nói xong, ông ta hơi sửng sốt rồi nở nụ cười.

    Hồng Hề Việt không phải đồ ngốc, dĩ nhiên nghe ra được ý tứ của Diệp Cốc Thanh. Cho nên chậm rãi yên tĩnh lại, đánh giá ông lão võ công cao cường trước mắt, càng lúc càng cảm thấy đối phương sâu không lường được. Trong đầu y liền hiện lên một người, chính là sư phụ của Liêu Khải Vân.

    Hồng Hề Việt thoát khỏi cánh tay Diệp Cốc Thanh, nhìn ông lão kia nghi ngờ hỏi: “Ông là sư phụ của Liêu Khải Vân?”

    Nghe vậy, ông lão vừa gật vừa lắc: “Tiểu Thất từ nhỏ đã thích chạy ra ngoài, ta chỉ dạy cho nó mấy chiêu phòng thân, thật ra cũng không thể xem là sư phụ của nó. Ngược lại người bạn trẻ, nếu không phải ngươi quá nóng nảy bộp chộp, lão đây lại muốn nhận ngươi làm đồ đệ.” Dứt lời, ông lão cất cần câu thở dài nói: “Hôm nay không câu được cá rồi, hai người cứ chậm rãi nói chuyện, lão đi về trước.”

    Nói xong ông lão cầm theo cần câu rời đi, lúc đi qua người Diệp Cốc Thanh, dùng ánh mắt ý vị thâm trường nhìn hắn một cái, sau đó nhàn nhã tiêu sái bước đi.

    Diệp Cốc Thanh nhìn theo bóng lưng ông ta, cảm thấy người này dường như muốn nói gì đó với hắn, lắc lắc đầu, Diệp Cốc Thanh cho là mình suy nghĩ nhiều rồi.

    Thuộc truyện: