Cưới ma đầu về sống qua ngày – Chương 51-57

    Thuộc truyện:

    Chương 51

    ☆, Mộng cảnh kỳ quái của Diệp tiểu công.

    Buổi tối, mấy người Diệp Cốc Thanh được Liêu gia ban bài ở chỗ Tiểu Trương gia vừa mới xây trong thôn, đệm chăn đều do Liêu mẫu mới làm. Mọi người vừa nhiệt tình lại khách khí khiến Diệp Cốc Thanh vô cùng ngại ngùng.

    Ban đêm, không biết có phải không quen với hoàn cảnh mới hay không, Diệp Cốc Thanh lắc qua lăn lại hồi lâu vẫn không ngủ được. Hồng Hề Việt bên cạnh đã ngủ say rồi, sợ mình ảnh hưởng đến Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh lặng lẽ rời giường khoác áo ra khỏi phòng.

    Hôm nay không trăng không sao, khắp nơi là một mảnh đen kịt. Bởi vì nếp sống trong thôn rất tốt, cũng không xảy ra chuyện trộm cắp, nhà ở không xây tường cao. Cho nên Diệp Cốc Thanh đứng trong sân vừa đưa mắt liền nhìn thấy một bóng người lặng lặng đứng trong màn đêm.

    Diệp Cốc Thanh không hề phòng bị liền bị dọa cho nhảy dựng, chờ người nọ quay mặt về phía Diệp Cốc Thanh tiến lên hai bước, lúc này Diệp Cốc Thanh mới phát hiện người tới chính là sư phụ của Liêu Khải Vân, là ông lão ban ngày Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt gặp dưới bãi biển.

    Dù nhìn rõ mặt đối phương, Diệp Cốc Thanh vẫn không buông lỏng đề phòng, bởi vì ban ngày người này cho hắn một loại cảm giác quái dị. Cho nên khi nhìn thấy ông ta cơ thể bất giác làm ra phản ứng. Với tính tình vốn có, cho dù Diệp Cốc Thanh đề phòng ông lão kia, nhưng trên mặt vẫn là biểu tình lạnh nhạt, thậm chí còn nở nụ cười.

    “Lão tiên sinh, đã khuya thế này sao còn chưa đi ngủ?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, ông lão ngồi xuống tảng đá trước mặt Diệp Cốc Thanh, đưa tay vuốt vuốt chòm râu nói: “Già rồi, ngủ cũng ít. Nằm không thoải mái, dứt khoát ra ngoài đi dạo.”

    Thấy ông nói vậy, Diệp Cốc Thanh cũng không hỏi gì nữa, âm thầm cân nhắc tìm ra một lý do thích hợp để quay lại phòng.

    Ông lão ngồi trên tảng đá dường như nhìn ra được suy nghĩ của Diệp Cốc Thanh, khẽ cười, chỉ vào hòn đá trơn nhẵn đối diện: “Người bạn trẻ ngồi xuống nói chuyện với lão đây một lát đi?” Ngay lúc Diệp Cốc Thanh muốn mở miệng, ông đã nói tiếp: “Chẳng lẽ ngươi không muốn biết ngươi còn ngốc trong cái cơ thể này bao lâu sao?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh mãnh liệt ngẩng đầu nhìn về phía ông, sau đó trầm giọng nói: “Ta không biết ông đang nói cái gì!”

    “Không biết ta nói cái gì không quan trọng, ta đây sẽ chậm rãi nói cho ngươi biết.” Ông lão nghiêng đầu nhìn vẻ mặt Diệp Cốc Thanh, mở miệng nói: “Lão đây thuở nhỏ lên núi học nghệ, mặc dù bản lĩnh không lĩnh ngộ được hết, nhưng vẫn may mắn học được chút ít. Hôm nay ta đến để xem số mệnh của ngươi, nếu có chỗ nào nói sai mong ngươi bỏ qua.”

    “Ngươi vốn đến từ một nơi xa xôi, bởi vì số mệnh mà linh hồn đến cơ trú trên người một vị công tử tắt thở chưa lâu. Đáng ra ngươi ở chỗ này một tháng liền bạo bệnh mà chết. Nhưng mà nhờ cha mẹ cỗ thân thể này xưa nay tích đức làm nhiều việc thiện nên ngươi còn giữ được một mạng. Chỉ là cái này không giúp ngươi chống đỡ được bao nhiêu thời gian.”

    Diệp Cốc Thanh nghe xong thì kinh hãi, đợi đến câu cuối cùng thì ngón tay đã nhịn không được siết chặt vạt áo. Hắn vẫn luôn nói với mình, ông ta đang nói bậy, hẳn là do vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa mình và Hồng Hề Việt ở trên biển chiều nay. Tuy rằng nói vậy, nhưng Diệp Cốc Thanh vẫn không cách nào hoàn toàn thuyết phục được bản thân.

    Trầm mặc thật lâu, Diệp Cốc Thanh mới lấy lại được giọng nói của mình, nhìn ông lão hỏi: “Nếu đó là sự thật, thì ông giải thích như thế nào? Tiếp tục làm việc thiện kết thiện duyên?”

    (*Duyên nghĩa là quan hệ. Kiến lập quan hệ nghĩa là kết duyên. Hai người vốn có quan hệ giao tiếp với nhau gọi là có duyên. Quan hệ lợi mình, lợi người thì gọi là thiện duyên.)

    “Không, không, không, loại tình huống này của ngươi cho dù có làm nhiều việc tốt, kết thiện duyên nhiều hơn nữa cũng chỉ có thể cứu được nhất thời mà thôi. Loại chuyện này lão đây cũng không thể lý giải được, thế giới này vốn là bụi về với bụi đất về với đất, ở nơi nào rồi cũng quay phải về nơi đó.”

    Nghe ông ta nói xong, Diệp Cốc Thanh đứng lên, hai mắt sáng rực trừng ông lão trước mặt hồi lâu vẫn không nói câu nào.

    Thấy thế, ông khẽ thở dài một tiếng, kéo vạt áo đứng dậy vỗ vỗ bả vai không quá dày rộng của Diệp Cốc Thanh, nói: “Giữa trời và đất đều có phép tắc của nó, ngươi đáng ra không nên xuất hiện ở chỗ này, ngươi rời khỏi đây để thiết lập lại trật tự cũng không phải là điều xấu.”

    Diệp Cốc Thanh chỉ cảm thấy tuyến phòng ngự của mình tan vỡ từng chút, nhìn ông lão kia lắc đầu, tuy rằng chậm rãi nhưng đầy kiên quyết: “Không được, cái đó tuyệt đối không thể được! Ta và Hồng Hề Việt mới được ở bên nhau, sự nghiệp của ta vừa mới khởi sắc, bọn ta vẫn còn rất nhiều chuyện chưa hoàn thành, ta không thể cứ rời đi như vậy. Y cũng sẽ không để ta rời đi.”

    “Y chỉ là một người phàm tục, cũng không can thiệp được vào chuyện gì của ngươi. Hơn nữa thời gian vẫn là liều thuốc tốt nhất, tình cảm sâu nặng đến đây lâu dần cũng sẽ từ từ bị lãng quên. Quy luật trời đất không thể loạn, ngươi trở lại nơi ban đầu mới là chính đạo, không thể chỉ vì lợi ích trước mắt mà u mê không giác ngộ.”

    Nghe ông ta nói xong, Diệp Cốc Thanh không khỏi cười lạnh một hồi: “Ha ha… quy luật trời đất không thể loạn? Như vậy thời điểm ông trời vô trách nhiệm đưa ta đến chỗ này cũng không hề nhắc đến cái gì mà quy luật trời đất nha, chính đạo hay không chính đạo? Cái gì là chính, cái gì là tà? ! Trời đất giúp ta, ta liền kính trọng, trời đất đối với ta bất công, cho dù có phải hồn phi phách tán ta cũng muốn đánh cược một lần!”

    Ông lão bị Diệp Cốc Thanh nói đến tức giận cả người run lên, chỉ vào mũi Diệp Cốc Thanh một lúc lâu cũng không thốt ra được một chữ, cuối cùng tức giận mà hừ lạnh một tiếng phất tay áo, đi vào bên trong phòng, chui xuống gầm giường lục lọi một hồi, sau khi tìm thấy một bọc vải xám xịt bám đầy bụi, che miệng cười đến vui vẻ….

    Diệp Cốc Thanh chắp tay nhìn ông ta rời đi, chỉ cảm thấy lòng bàn tay ẩm ướt, nới lỏng ngón tay, Diệp Cốc Thanh đưa bàn tay lên trước mặt nhìn nhìn, một mùi máu tanh gay mũi lập tức xông vào mũi.

    Nhíu mày lấy khăn tay ra lau sạch vết máu, sau đó Diệp Cốc Thanh ném khăn tay dính máu rồi trở về phòng. Lúc này, Hồng Hề Việt vẫn còn ngủ say. Diệp Cốc Thanh nhẹ nhàng cởi áo khoác, nằm xuống bên cạnh y. Lẳng lặng dùng ánh mắt miêu tả hình dáng Hồng Hề Việt, rốt cuộc Diệp Cốc Thanh nhịn không được ôm người vào lòng.

    Hồng Hề Việt đang ngủ mơ mơ màng màng cảm thấy động tác của đối phương, mở to mắt nhìn Diệp Cốc Thanh, vùi mặt vào hõm vai hắn tìm một chỗ thoải mái, lại nhắm mắt chìm vào mộng đẹp.

    Biết rõ lúc này trời cũng chưa sáng, Diệp Cốc Thanh mơ mơ màng màng ngủ mất. Nhưng mà, sau khi ngủ hắn lại có một giấc mộng. Cảnh tượng trong mộng dường như hắn đã ở chỗ này rất nhiều năm. Bởi vì bản thân là linh hồn đến từ thế giới khác gây nhiễu loạn đến quy luật của thế giới này, bị trời giáng thiên khiển*. Trong vài năm, những người thân cận bên Diệp Cốc Thanh lần lượt chết đi, không ai chết già. Cuối cùng, bên người Diệp Cốc Thanh chỉ còn lại một mình Hồng Hề Việt. Cho dù bản thân kiên trì, Hồng Hề Việt cũng không thể nào thoát khỏi kiếp nạn, bị đám người trong võ lâm bao vây tại một vách núi, Hồng Hề Việt không cam lòng bị bắt, thả người từ trên nhảy xuống, dẫn đến thịt nát xương tan.

    (*天譴 nghĩa Thiên Khiển hay Sự trừng phạt thần thánh, thanh kiếm của sự quả báo)

    Trong mộng, Diệp Cốc Thanh nhìn rất rõ ánh mắt cùng biểu lộ dứt khoát của Hồng Hề Việt khi nhảy xuống vách núi, cảm thấy mình như hỏng mất, gào to muốn ngăn cản Hồng Hề Việt. Đáng tiếc chỉ là một mảnh ý thức sót lại, hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn Hồng Hề Việt nhảy xuống. Trong chớp mắt, Diệp Cốc Thanh triệt để hối hận. Có lẽ lời ông lão kia là đúng, đáng ra hắn không nên ở lại thế giới này….

    Cảm thấy có người vuốt ve mặt mình, Diệp Cốc Thanh bừng tỉnh khỏi giấc mộng, đập vào mắt chính là Hồng Hề Việt trong mộng đang nhảy xuống vách núi. Nhìn Hồng Hề Việt trước mắt hoàn hảo không tổn hại gì, Diệp Cốc Thanh kích động ngồi dậy ôm người vào lòng.

    Hồng Hề Việt bị động tác bất ngờ của Diệp Cốc Thanh làm cho hoảng sợ, muốn giãy giụa thoát khỏi cái ôm để hỏi hắn xảy ra chuyện gì vậy, lại không nghĩ hắn càng ôm chặt hơn. Bất đắc dĩ, Hồng Hề Việt đành phải từ bỏ.

    “Tử Khâm, có chuyện gì vậy? Gặp ác mộng phải không?”

    Nghe giọng nói đầy quan tâm của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh ôm y gật đầu một cái.

    Thấy thế, Hồng Hề Việt không khỏi có chút buồn cười, quen biết Diệp Cốc Thanh nhiều năm, y cũng không biết Diệp Cốc Thanh nhát gan như vậy, cũng bị ác mộng dọa sợ. Bỗng chốc, Hồng Hề Việt càng đặc biệt hiếu kỳ, rốt cuộc loại ác mộng nào lại có thể khiến cho hắn sợ hãi đến vậy.

    “Những cái đó đều không có thật, ngươi không nghe người ta nói cảnh trong mơ đều trái ngược với hiện thực sao? Không có chuyện gì đâu?” Hiếm khi nhìn được một Diệp Cốc Thanh yếu đuối như vậy, Hồng Hề Việt dĩ nhiên chơi trò đại ca ca tri kỷ đến nghiện. Đưa tay xoa xoa cơ thể không ngừng run rẩy của Diệp Cốc Thanh, khóe miệng Hồng Hề Việt đã cong đến mang tai.

    Cảm thấy Diệp Cốc Thanh trong ngực dần dần bình tĩnh lại, Hồng Hề Việt đẩy người ra, nhìn hai mắt đỏ bừng của đối phương, tò mò hỏi: “Tử Khâm, rốt cuộc ngươi đã mơ thấy gì, sao lại dọa ngươi sợ đến như vậy?”

    “Không có gì đâu, chắc là do áp lực quá lớn, mới mơ thấy mình trượt chân rơi khỏi vách đá. Được rồi, không còn sớm nữa, dậy thôi.”

    Không đợi Hồng Hề Việt xác nhận Diệp Cốc Thanh nói thật hay nói dối, Diệp Cốc Thanh đã xốc chăn lên lật đật xuống giường. Nhìn bóng lưng vội vàng của đối phương, Hồng Hề Việt cảm thấy hình như hắn đang giấu giếm cái gì đó. Nếu thật sự là do áp lực quá lớn, thời điểm y và Diệp Cốc Thanh bất ngờ bị lũ vây khốn trên núi tính mạng khó giữ, so với bây giờ còn muốn áp lực hơn, nhưng không hề thấy Diệp Cốc Thanh hoảng hốt đến trình độ này, thậm chí ở trong mộng còn rơi nước mắt…

    Nghĩ đến đây, Hồng Hề Việt càng chắc chắn Diệp Cốc Thanh có chuyện gạt mình!

    Biết rõ lúc này không thích hợp để hỏi Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt ngồi trên giường trầm mặc một lúc liền đứng lên.

    Lúc này, Lưu quản gia phòng bên cũng đã thức dậy rửa mặt súc miệng xong rồi, đi ra ngoài không gặp Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt sửa sang lại mình một chút, hỏi Lưu quản gia hướng đi của Diệp Cốc Thanh. Khi biết đối phương một mình ra ngoài thôn tản bộ, Hồng Hề Việt quẳng khăn vải trong tay xuống, trước ánh mắt nghi hoặc của Lưu quản gia mà đuổi theo.

    Lúc Hồng Hề Việt đi quanh thôn một vòng, rốt cuộc cũng tìm ra Diệp Cốc Thanh đang đứng ngẩn người trên bờ biển ngày hôm qua, mà cách đó không xa cũng là ông lão cử chỉ quái dị kia.

    Thấy Diệp Cốc Thanh do dự một chút rồi đi về phía ông lão kia, Hồng Hề Việt cũng nhịn không được đi ra khỏi phía sau tảng đá.

    Chương 52

    ☆, Diệp phu nhân qua đời.

    Ra khỏi thôn, Diệp Cốc Thanh đã lấy lại bình tĩnh. Dọc đường đi, nhớ lại lần lượt từng khuôn mặt trong mộng bởi vì hắn mà chết, Diệp Cốc Thanh đột nhiên nhớ tới lời ông lão kia từng nói, không biết lượng sức mình.

    Thế giới này không chứa chấp hắn, muốn hủy hoại một người bình thường thành không còn bình thường quả thật là dễ như trở bàn tay. Nói gì đến những cái khác, bản thân nhưng lại cứ mạnh miệng như vậy. Quả thật quá ngây thơ rồi.

    Đứng bên bờ biển, lẳng lặng cảm nhận từng làn gió lướt nhẹ qua mặt. Diệp Cốc Thanh ngửa đầu nhìn biển lớn thở dài. Thời điểm hắn quay đầu lại, bóng lưng ông lão bỗng đập vào mắt. Diệp Cốc Thanh nhìn về phía bóng người cao ngất đang đưa lưng về phía bãi biển, do dự một chút liền đi qua, nhưng hắn vừa cất bước bỗng cảm thấy một sắc hồng lóe lên bên cạnh, Diệp Cốc Thanh quay đầu, đã thấy Hồng Hề Việt đi tới trước mặt hắn rồi.

    “Đi ra ngoài sao không nói với ta một tiếng?” Hồng Hề Việt nói rồi nắm chặt cánh tay Diệp Cốc Thanh, mắt không dấu vết liếc qua ông lão đang thả câu bên kia, giữ vai Diệp Cốc Thanh ép buộc hắn xoay người, đi đến một chỗ khác.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh sao có thể không nhìn ra Hồng Hề Việt không muốn tiếp xúc cùng ông lão kia, biết rõ y ở chỗ này thì mình muốn nói cái gì cũng không được, vì vậy Diệp Cốc Thanh đành theo ý của y quay về thôn.

    Ăn xong bữa sáng, Lưu quản gia nói với Diệp Cốc Thanh ngày hôm qua ông đã mời được tám hán tử cường tráng làm công. Diệp Cốc Thanh nghe xong thì âm thầm tính toán một lúc, chín người thôn Ngân Thủy cộng thêm số người Triệu Văn Bằng bên kia đưa xuống cũng không kém bao nhiêu. Cho dù có phải tìm người làm công tạm thời ngay trên bến tàu cũng không có vấn đề gì. Vì vậy liền gật đầu đồng ý.

    Kế hoạch ban đầu của đám người Diệp Cốc Thanh là buổi chiều rời đi, cho nên ăn xong bữa sáng, hán tử trong thôn liền mang lưới xuống biển, bảo là muốn cho bọn họ nếm thử một ít cá biển tươi sống. Diệp Cốc Thanh từ chối không được, đành phải tùy ý bọn họ. Cho tới bây giờ, Hồng Hề Việt cũng chưa từng thấy người xuống biển bắt cá, kéo Diệp Cốc Thanh đi xem náo nhiệt, bị Diệp Cốc Thanh lấy lý do tối qua ngủ không ngon từ chối.

    Hồng Hề Việt nhìn hắn quả thật không có chuyện gì, biết rõ đêm qua hắn đúng là gặp phải ác mộng, thế là để Diệp Cốc Thanh ở lại nhà ngủ bổ sung, mình thì đi theo đám trẻ con trong thôn ra ngoài.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh xác định Hồng Hề Việt đã đi rồi, liền quay người đi qua bên cạnh. Lúc này, ông lão kia đang ngồi ở trước cửa sửa lại lưới đánh cá bị rách của mình, giống như không hề nhận ra sự tồn tại của Diệp Cốc Thanh, thẳng đến khi Diệp Cốc Thanh đi đến trước mặt mà ông ta vẫn không ngẩng đầu lên.

    “Lão tiên sinh, có thể nói chuyện không?” Diệp Cốc Thanh mở miệng hỏi.

    Ông lão vẫn cặm cụi làm, không ngẩng đầu lên: “Nói đi, ta nghe.”

    “Lão tiên sinh, nếu ta nhất định không rời đi, hậu quả sẽ như thế nào?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, cả người ông lão cứng đờ rồi mới chậm rãi ngẩng đầu lên. Cẩn thận nhìn bộ dạng Diệp Cốc Thanh, rồi lại cúi đầu: “Hậu quả như thế nào, không phải ngươi đã nhìn thấy trong giấc mộng ngày hôm nay rồi sao? Mệnh ngươi quá vượng, không thể dung hợp với nơi đây, cố ý ở đây thì tuổi thọ của những người bên cạnh ngươi đều bị ngươi kéo đi làm ‘chất dinh dưỡng’ để nuôi dưỡng cho ngươi tồn tại. Ta thấy công tử cũng không phải người vô tình, ngươi thật sự trơ mắt nhìn bọn họ từng người một vì ngươi mà chết?”

    Ông lão cúi đầu nhìn chằm chằm vào tấm lưới mình đang vá, sau khi thắt xong thì dùng kéo cắt chỉ thừa rồi treo lên đinh sắt bên vách tường.

    Nhớ tới cảnh trong mộng, sắc mặt Diệp Cốc Thanh dần trở nên khó coi, bàn tay rũ bên người dần siết chặt, giọng nói mang theo run rẩy nhìn ông: “Đó cũng chỉ là một giấc mộng, cũng không đại biểu cho cái gì.”

    “Nếu như đã không đại biểu được, công tử cần gì phải chạy tới hỏi những cái này với lão đây?” Nói xong, ông dọn dẹp lại đồ vá lưới, xoay người đi vào phòng.

    Diệp Cốc Thanh ngẩn người ở trong sân một lúc, ngẩng đầu nhìn cửa phòng đóng chặt, Diệp Cốc Thanh quay người trở về phòng của mình. Khi đang nửa tỉnh nửa mơ, Diệp Cốc Thanh cảm thấy có người đến bên giường mình, Diệp Cốc Thanh cố gắng mở to mắt để nhìn rõ là ai, chỉ nghe đối phương thở dài một cái rồi quay người đi ra. Diệp Cốc Thanh nhìn bóng lưng mờ ảo của người nọ lại thấy giống hệt Diệp phu nhân đã rời đi cùng Diệp lão gia ngày trước.

    (*tự nhiên edit đến chỗ này rùng mình.)

    Sau đó Diệp Cốc Thanh bị một người lay tỉnh, mở choàng mắt thì nhìn thấy Hồng Hề Việt đang cầm một túi đầy cá, mỉm cười nhìn hắn.

    “Tử Khâm, ngươi xem, đây là do bọn họ mới đánh được từ dưới biển.”

    “Ừ, rất tốt.” Diệp Cốc Thanh thờ ơ đáp.

    Phát hiện Diệp Cốc Thanh không tập trung, Hồng Hề Việt không khỏi cảm thấy lo lắng. Mở miệng hỏi thăm đối phương có phải bị bệnh rồi không, được hắn qua loa trả lời là do vừa tỉnh dậy.

    Buổi chiều, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt dẫn theo một đoàn người ra khỏi thôn. Thời điểm ngồi trên xe ngựa, Diệp Cốc Thanh nhìn thấy giữa đám người là ông lão đang cười đến vui vẻ, trái tim không khỏi buộc chặt, sau đó ép buộc mình chui vào xe ngựa.

    Lắc lư đến trưa, đoàn người dọc theo đường cũ quay lại khách điếm. Mới vừa vào trong, chưởng quầy liền cầm một bức thư đưa cho Lưu quản gia, Lưu quản gia nhận thư thì thấy là do Tuyên thành đưa tới, ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh rồi đưa cho y.

    Diệp Cốc Thanh vừa nhìn bỗng nhiên trong lòng cảm thấy bất an. Cố gắng khắc chế bàn tay run rẩy mở ra bức thư, vừa nhìn, lập tức máu trên mặt dần dần mất hết, rốt cuộc chống đỡ không nổi mà lùi ra sau hai bước, được Hồng Hề Việt bên cạnh đỡ lại.

    “Tử Khâm, có chuyện gì vậy? Ngươi không thoải mái ở chỗ nào sao?”

    Mấy người bên cạnh cũng bị Diệp Cốc Thanh dọa cho hoảng sợ, vội kéo ghế qua cho Hồng Hề Việt đỡ hắn ngồi xuống.

    “Mẫu thân, mất rồi….” Giọng Diệp Cốc Thanh vô cùng run rẩy, cũng không phải trong lòng có bao nhiêu khổ sở, mà là nhớ lại những lời mà ông lão thôn Ngân Thủy đã nói về giấc mộng kỳ quái của hắn.

    Tuy rằng Diệp Cốc Thanh tới từ hiện đại, hắn rất không tin tưởng trên thế giới này thật sự có ma quỷ, nhưng chuyện xảy ra trước mắt lại khiến cho hắn sinh ra hoài nghi đối với tất cả mọi thứ lúc trước.

    Nhìn bộ dạng hồn xiêu phách lạc của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt không khỏi có chút lo lắng, đưa tay nắm lấy bả vai Diệp Cốc Thanh, nhẹ giọng an ủi: “Tử Khâm, người đều có số, ngươi cũng đừng quá đau buồn.”

    “Đúng vậy thiếu gia, phu nhân đã khổ cả đời, hôm nay rời đi đối với bà ấy mà nói có thể xem là một chuyện tốt. Sức khỏe người vừa mới hồi phục chưa lâu, đừng suy nghĩ nhiều.”

    Diệp Cốc Thanh nghe hai người an ủi, khẽ gật đầu: “Ta biết rồi, Lưu thúc, chúng ta ở đây cũng không có chuyện gì làm, ngày mai ta đến Triệu lão bản một chuyến nhận người bên chỗ y, mặt trời lặn chúng ta liền xuất phát. Phụ thân hiện giờ đang ở Khúc Dương thành, chúng ta vừa vặn đi ngang qua, đến lúc đó liền mang theo hai ngươi về nhà.”

    Nói xong, Diệp Cốc Thanh không đợi có người phản ứng, quay người đi lên lầu. Mà Liêu Khải Vân ở phía sau nhìn thấy bộ dạng hồn xiêu phách lạc của Diệp Cốc Thanh, trong lòng mơ hồ cảm thấy Diệp Cốc Thanh khác thường chắc hẳn có liên quan đến sư phụ của mình. Nghĩ đến những điều mình từng nói với sư phụ, Liêu Khải Vân chợt cảm thấy không ổn, nghĩ đến khả năng kia, mồ hôi lạnh trên trán lập tức tuôn ra….

    Cơm tối là do Hồng Hề Việt bưng lên lầu cho hắn, nhưng Diệp Cốc Thanh thật sự không có khẩu vị, chỉ ăn vài miếng liền buông đũa. Vẫn cho rằng Diệp Cốc Thanh như thế là do chuyện của Diệp phu nhân, Hồng Hề Việt cũng không nói gì, sau khi mang đồ thừa của Diệp Cốc Thanh đi liền quay lại ngồi bên cạnh hắn, sợ Diệp Cốc Thanh xảy ra chuyện gì.

    Một đêm này, Diệp Cốc Thanh không hề chợp mắt, trong đầu suy nghĩ rất nhiều. Một mặt, hắn cảm thấy đây chỉ là sự trùng hợp, mặc khác thì không phải là trùng hợp, nếu như ông lão kia có thể nhìn ra hắn không phải người của thế giới này, chuyện tương lai của hắn chưa chắc không thể đoán được. Cho nên, nguyên đêm, Diệp Cốc Thanh đều xoay qua xoay lại hai cái khả năng này. Còn có hậu quả của khả năng xấu nhất kia.

    Nếu hắn thật sự mang tai học đến cho người thân bên cạnh, thì sau này chính mình chỉ cần phải cô độc sống quãng đời còn lại. Nhưng, quan trọng hơn là Hồng Hề Việt….

    Nếu để cho hắn buông tay Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên không nỡ. Nhưng mà trơ mắt nhìn y chết, Diệp Cốc Thanh không làm được. Diệp Cốc Thanh cảm thấy cực kỳ mâu thuẫn, nó là vướng mắc trong lòng Diệp Cốc Thanh, bức hắn đến độ hầu như không thở nỗi.

    Biết rõ Diệp Cốc Thanh cả đêm không ngủ, Hồng Hề Việt lo lắng mà một đêm cũng không hề chợp mắt. Nghiêng người ôm eo Diệp Cốc Thanh, dùng phương thức đặc biệt của mình để an ủi Diệp Cốc Thanh.

    Trời gần sáng, Diệp Cốc Thanh trầm mặc cả đêm bỗng nhiên đưa tay ôm Hồng Hề Việt đặt người ở dưới thân rồi ôm chặt lấy y.

    Lúc đầu, Hồng Hề Việt bị động tác của Diệp Cốc Thanh dọa cho hoảng sợ, phản kích theo bản năng nhưng rồi lại cứng rắn nhịn xuống. Tay phải giơ cao lại chẫm rãi rơi xuống lưng Diệp Cốc Thanh, nhẹ nhàng vỗ về, không nói lời nào.

    “Hồng Hề Việt, ta không muốn buông tay ngươi, nhưng ta cũng không muốn trơ mắt nhìn ngươi chết. Ngươi nói ta phải làm sao bây giờ? Nói cho ta biết phải lựa chọn sao đây?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt không khỏi sững sờ, sau đó mở miệng: “Nếu không muốn nhìn ta chết, vậy chúng ta liền chết cùng một chỗ, như thế nào?” Hồng Hề Việt dứt lời, vươn người hôn Diệp Cốc Thanh một cái lại tiếp tục nói: “Tử Khâm, tuy rằng ta không biết ngươi đã xảy ra chuyện gì, cũng không biết trong lòng ngươi suy nghĩ cái gì, nhưng mà ta muốn nói cho ngươi một câu: Bất luận thế nào, ta sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh ngươi, cho dù chết, linh hồn ta vẫn sẽ đi theo ngươi.”

    Diệp Cốc Thanh là người không dễ dàng rơi nước mắt, nhưng nghe Hồng Hề Việt nói những lời này lại nhịn không được mà vành mắt ửng đỏ. Mặc kệ kiếp này mình có làm gì, bên cạnh vẫn có một người chấp nhận mình, trân trọng mình, Diệp Cốc Thanh cảm thấy đáng giá! Mặc kệ sau này có phải đối mặt với núi đao biển lửa, hay địa ngục tối tăm, hắn vĩnh viễn không buông tay Hồng Hề Việt, cho dù chết, bọn hắn cũng sẽ chết cùng một chỗ!

    “Được, nếu như không thể sống cùng một chỗ, chúng ta sẽ chết cùng một chỗ!”

    Diệp Cốc Thanh vừa hạ quyết tâm liền bay mất cảm giác nản lòng hôm qua, cùng Hồng Hề Việt rời giường súc miệng rửa mặt, sau đó gọi tiểu nhị đem bữa sáng lên, rồi theo kế hoạch đi đến Triệu phủ. Sau khi giải thích tường tận cho Triệu Văn Bằng quá trình sau này bọn họ phải đi, ba người lại cùng nhau đi đến bến tàu Triệu gia.

    Ngày đó nhận được tin tức của Diệp Cốc Thanh, Triệu Văn Bằng liền bắt tay ra lệnh cho thủ hạ sửa sang lại bến tàu, hơn nữa nghe theo đề nghị của Diệp Cốc Thanh xây thêm mấy nhà kho lớn bên cạnh. Ba người đứng nhìn bến tàu khí thế ngất trời, nhịn không được gật đầu tán thưởng. Làm quen với thủ hạ của Triệu Văn Bằng cùng mấy người chèo thuyền một lượt, sáng sớm ngày hôm sau, mọi người liền lên thuyền hướng về Tuyên thành….

    Chương 53

    ☆, Bái tế Diệp phu nhân.

    Đi từ Tuế Giang thành đến Khúc Dương thành cũng không quá hai ngày đường thủy, Diệp Cốc Thanh muốn vội về Khúc Dương thành để kịp chịu tang, đó là chuyện mà ai cũng biết. Cho nên trong suốt quá trình đi, đội chèo thuyền luân phiên đổi ca cho nhau, rốt cuộc chỉ mới một ngày rưỡi thuyền đã cập bờ Khúc Dương thành. Vì không muốn tốn quá nhiều thời gian, Diệp Cốc Thanh để Lưu quản gia chỉ huy con thuyền còn lại quay về Tuyên thành, trong lúc đó, mình và Hồng Hề Việt, còn có Liêu Khải Vân chọn một chỗ ở ven bờ Khúc Dương thành để đậu thuyền.

    Thời điểm thuyền lớn hạ neo không ngoài ý muốn gây nên một trận náo động, Diệp Cốc Thanh biết rõ chút nữa thôi sẽ có quan phủ đến hỏi, vì vậy liền để lại bức thư của Tư Mã Thái thú Tuế Giang thành cho một người coi như là có trách nhiệm lớn nhất ở trên thuyền, còn mình thì cùng với Hồng Hề Việt, Liêu Khải Vân đi đến chùa Hồng Vân ở Khúc Dương thành.

    Chờ đến khi ba người đi đến chân núi, xa xa đã nghe thấy tiếng tụng kinh từ trên cao vọng xuống. Ba người đi khoảng mười bậc thang. Rốt cuộc ở chỗ lưng chừng núi đã thấy được một ngôi nhà tranh.

    Lúc này, bên ngoài nhà tranh, mấy hòa thượng mặc tăng bào màu vàng đang ngồi xếp bằng. Bọn họ đều chắp tay trước ngực, hai mắt khép hờ, trong miệng không ngừng niệm một loại kinh gì đó mà Diệp Cốc Thanh nghe không hiểu lắm. Mà Diệp lão gia thì vẻ mặt tiều tụy đứng ở một bên.

    Cảm thấy có người ngoài, Diệp lão gia quay đầu nhìn về phía Diệp Cốc Thanh, thời điểm nhìn rõ đối phương là ai, hai mắt đỏ bừng vội bước nhanh qua đón. Diệp Cốc Thanh nhìn Diệp lão già gầy đi không ít, trong lòng không rõ là tư vị gì, cũng tiến lên vài bước, vung vạt áo quỳ xuống trước mặt Diệp lão gia.

    “Phụ thân, hài nhi bất hiếu, đã tới chậm.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh dập đầu với Diệp lão gia.

    Diệp lão gia run rẩy nâng Diệp Cốc Thanh dậy, nghẹn ngào nói: “Con ngoan, con đây là đang làm cái gì a, mau đứng lên.”

    Diệp Cốc Thanh đứng dậy, đi vào cùng Diệp lão gia, đứng trước bài vị của Diệp phu nhân, cầm lên ba nén hương để trên ngọn nến ở phía trước, sau đó biểu lộ kính cẩn quỳ gối trước linh vị, nâng hương lên đỉnh đầu sau đó lạy ba lạy rồi cắm vào lư hương.

    Sau khi bái xong, Diệp lão gia nhìn bộ dạng phong trần mệt mỏi của ba người, liền vội vàng dẫn bọn họ vào gian phòng sát vách để nghỉ ngơi.

    “Cha vốn là muốn con gửi thư hồi âm về là được rồi, không nghĩ tới con lại đến đây.” Diệp lão gia rót trà cho ba người, ngồi xuống bên cạnh Diệp Cốc Thanh nói.

    “Con vốn đang cùng Hồng Hề Việt và Lưu quản gia làm việc ở Tuế Giang thành, nhận được thư liền lập tức chạy đến. Lại nói đến thân thể của mẫu thân, lúc trước cũng không tệ lắm mà, sao mới được nửa năm lại đột nhiên ra đi?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Diệp lão gia nhịn không được thở dài, sau đó liền đem những chuyện đã xảy ra trong nửa năm này kể hết một lượt cho Diệp Cốc Thanh nghe.

    Sau khi DIệp lão gia và Diệp phu nhân rời khỏi Tuyên thành liền đi tới Khúc Dương thành, bởi vì trong chùa không nhận nữ nhân, Diệp lão gia cùng Diệp phu nhân được sự đồng ý của phương trượng, dựng hai gian nhà lá ở sườn núi. Mỗi ngày khi mặt trời mọc thì làm, mặt trời lặn thì nghỉ. Bình thường, mùng một hay mười lăm, khách hành hương lên núi đều sẽ cung cấp một số vật dụng cần thiết, ngày trôi qua cũng coi như vui vẻ, nút thắt trong lòng phu nhân cũng chậm rãi gỡ bỏ.

    Nhưng mà tiệc vui chóng tàn, thân thể Diệp phu nhân bắt đầu có sự thay đổi, Diệp lão gia đã mời không ít đại phu cho bà, nhưng mà đều không đạt được kết quả khả quan. Diệp phu nhân gắng gượng hai tháng rốt cuộc vẫn không vượt qua nổi.

    Nhớ tới cảnh tượng trong mộng, Diệp phu nhân đứng bên giường mình thở dài, trái tim Diệp Cốc Thanh không khỏi căng lên. Sắc mặt cũng dần dần trở nên khó coi. Hồng Hề Việt bên cạnh nhìn thấy, đưa tay nắm chặt bàn tay của hắn.

    Biết rõ Hồng Hề Việt là đang an ủi hắn, Diệp Cốc Thanh quay đầu qua nhìn y không nói gì chỉ nở nụ cười, rồi lại quay đầu nghe Diệp lão gia kể tiếp những chuyện xảy ra. Sau đó Diệp lão gia giống như nhớ tới chuyện của Diệp Cốc Thanh khi ở Tuế Giang thành vào năm ngoái, lúc này mới hỏi ngọn nguồn.

    “Con bán mấy cửa hàng ở Tuyên thành, góp vốn mua hai con thuyền, tính toán chạy sông buôn bán ở trên sông Kính Thành.” Diệp Cốc Thanh thành thật trả lời.

    “Sông Kính Thành? Không phải là phải có quan phủ phê chuẩn sao? Thái thú đại nhân đã đồng ý?”

    “Thời điểm ở Kỳ Dương thành có gặp được Thành vương gia, con và Hồng Hề Việt giúp y một lần, vì muốn trả nhân tình cho bọn con, y đã viết cho con một bức thư, nói là nếu như lúc làm ăn gặp phải chuyện phiền toái thì lấy ra.”

    Diệp lão gia đã dấn thân vào thương trường mấy chục năm, nghe Diệp Cốc Thanh nói liền biết rõ chuyện trong đó không có đơn giản như Diệp Cốc Thanh nói. Nhưng mà nhìn bộ dạng Diệp Cốc Thanh là có ý định che giấu ông, Diệp lão gia chỉ có thể lặng lẽ cầu nguyện mong cho hắn sẽ không xảy ra chuyện gì.

    Chạng vạng tối, phương trượng Hồng Diệp Tử bỗng nhiên đến thăm. Diệp lão gia vội vàng ra ngoài nghênh đón, mọi người mới đến Khúc Dương thành vẫn chưa có gì bỏ bụng, Liêu Khải Vân và Hồng Hề Việt đã đói đến không chịu nổi, liền tự mình xuống phòng bếp làm chút đồ ăn. Đợi đến khi ba người chuẩn bị bưng ra ngoài, phương trượng cũng đã đi rồi.

    “Cha, phương trượng đại sư đến đây có việc sao?” Diệp Cốc Thanh cầm đũa hỏi.

    “Không có gì, ngày mai là bắt đầu đưa thi thể của mẹ con hồi hương rồi, phương trượng tới là để hỏi một chút chuyện đã chuẩn bị xong tới đâu rồi?”

    Nghe Diệp lão gia nói, ba người im lặng dừng đũa nhìn về phía Diệp lão gia.

    Diệp Cốc Thanh nhớ rõ tập tục của quê nhà Diệp lão gia là phải đem người mất về nhà an táng, để cho lá rụng về cội. Nếu như Diệp thiếu gia còn sống, như vậy chuyện hộ tống quan tài vốn là do hắn phụ trách, hôm nay Diệp thiếu gia không còn ở đây, Diệp Cốc Thanh trên danh nghĩa vẫn là con trưởng của Diệp gia, cũng phải có nghĩa vụ này, chỉ là đối phương không có ý định nói cho hắn biết, nếu hiểu sâu xa bên trong, Diệp lão gia chính là căn bản không thừa nhận Diệp Cốc Thanh là người của Diệp gia.

    Diệp Cốc Thanh không ngốc dĩ nhiên là hiểu rõ điều này, nhưng mà hắn biết Diệp lão gia an bài như thế này là có dụng ý của ông, cho nên cũng không để trong lòng. Ngược lại Hồng Hề Việt lại tỏ vẻ không cam lòng.

    “Kỳ thật ta chỉ định viết thư nói cho con biết vậy là xong, không nghĩ tới con sẽ chạy tới đây. Tập tục quê ta là sau khi đưa quan tài trở về còn phải ở đó giữ đạo hiếu một năm. Nhưng mà ta nhìn con chỉ vừa mới phát triển sự nghiệp, để ta đưa mẹ con trở về là tốt rồi. Sau này nếu có thời gian đến thắp một nén hương là được.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh sao có thể không đồng ý, mọi người hàn huyên với nhau vài câu, thấy Diệp lão gia có vẻ mệt mỏi, Diệp Cốc Thanh liền bảo ông vào nghỉ ngơi. Diệp Cốc Thanh cũng vào phòng lấy ra hai tấm khăn trải giường cùng chăn màn, phủ lên mặt đất để cho Hồng Hề Việt và Liêu Khải Vân nghỉ ngơi, còn mình thì đến trước linh vị Diệp phu nhân.

    Tuy rằng hiện tại là mùa hè, nhưng trên núi vẫn còn chút lạnh, cũng may trước lúc đi Hồng Hề Việt có cầm cho hắn một cái áo khoác, lúc này cũng không cảm thấy lạnh mấy. Im lặng nhìn bài vị Diệp phu nhân, Diệp Cốc Thanh nhớ lại từng tiếp xúc của mình với bà khi còn ở nhà, trong lòng cảm thấy người đàn bà này thật sự tội nghiệp. Mặc dù chuyện năm đó đều là nút thắt trong lòng mỗi người, chỉ là nếu như có thể đối mặt theo một cách khác, nhất định cuộc sống của bà sẽ không như vậy, mà tính mạng của bà cũng sẽ không phải kết thúc ở chỗ này.

    Nhưng mà Hồng Hề Việt đã từng nói với hắn một câu, người ắt có mệnh. Tuy rằng hắn hiểu, nhưng lại vô lực cải biến.

    Sắc trời dần sáng, Diệp lão gia liền tỉnh. Vừa mới rửa mặt xong, ngay sau đó trước nhà liền xuất hiện một hán tử quần áo vải thô. Nhìn thấy Diệp lão gia thì cúi chào.

    “Diệp tiên sinh, xe đã dừng ở chân núi rồi, ông xem khiêng quan tài xuống lúc nào thì tốt?”

    “Một chút nữa Đại sư Tuệ Viễn sẽ gọi đệ tử đến để giúp ta đưa xuống, cảm ơn Trương huynh đệ.”

    Diệp Cốc Thanh đứng bên cạnh cửa nghe được lời hai người nói, quay đầu nhìn thấy Hồng Hề Việt từ trong nhà đi ra, liền lấy cho y một mảnh khăn tang thắt ở bên hông. Người đàn ông kia nhìn thoáng qua Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt, im lặng gật đầu.

    Một lúc sau, phương trượng Tuệ Viễn dẫn theo tám đệ tử đi đến nhà tranh. Diệp lão gia nói lời cảm ơn với phương trượng Tuệ Viễn, liền để cho đệ tử dùng côn gỗ cố định quan tài, chuẩn bị khiêng xuống núi.

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh đưa tay ngăn cản Diệp lão gia, trước ánh mắt nghi hoặc của ông nói: “Cha, con không thể trở về canh mộ cho mẫu thân, như vậy quan tài để cho con khiêng đi.”

    Nhìn ánh mắt Diệp Cốc Thanh, Diệp lão gia do dự một lúc rồi gật đầu. Diệp Cốc Thanh chọn một bên, mà Hồng Hề Việt thấy hắn như vậy, cũng chọn một bên. Liêu Khải Vân cũng không nhiều lời chiếm lấy một góc. Thấy bọn họ như vậy, Diệp lão gia không khỏi cảm động, nhưng mà lo lắng đến thân thể Diệp Cốc Thanh, Diệp lão gia để cho bọn họ bỏ thêm một côn gỗ, sáu người khiêng quan tài dọc theo bậc thang uốn lượng từng bước xuống núi….

    Dọc đường đi Diệp Cốc Thanh không đổi tay với ai, tuy rằng cơ thể đã đến cực hạn nhưng vẫn cắn răng đuổi kịp mọi người.

    Sau khi đám người Diệp Cốc Thanh nâng quan tài đặt lên xe, Hồng Hề Việt ở phía sau Diệp Cốc Thanh lập tức bước lên đỡ Diệp Cốc Thanh. Giơ tay lau mồ hôi trên trán cho hắn, trong mắt không khỏi hiện lên một tia đau lòng.

    “Cảm ơn phương trượng Tuệ Viên cùng mấy vị tiểu hòa thượng đã giúp đỡ, khi nào Diệp mỗ đã an bài ổn thỏa sẽ quay lại chùa Hồng Vân tự gửi lời cảm ơn.”

    “A di đà phật, thiện tai thiện tai. Thí chủ thượng lộ bình an.” Dứt lời, phương trượng Tuệ Viên liền dẫn đám đệ tử rời đi.

    Thấy thế, Diệp lão gia chậm rãi quay người nhìn về phía Diệp Cốc Thanh, ánh mắt hạnh phúc vỗ vỗ bả vai hắn: “Tử Khâm, ta không nhìn lầm con, con là đứa trẻ ngoan. Sau này chắc chắc sẽ nổi danh. Nhưng mà, có câu này ta muốn nói cho con nghe.”

    “Phụ thân cứ nói.”

    “Làm người phải học cách buông tha, hợp tác cùng hoàng thất càng phải nhớ kỹ điều này. Tử Khâm a, con phải biết rằng tiền tài đều không thể quan trọng bằng tính mạng. Được rồi, ta phải đi đây, các con phải nhớ bảo trọng.”

    Dứt lời, Diệp lão gia xoay người ngôi lên xe ngựa, sau khi phân phó người đánh xe cũng không quay đầu lại mà rời đi.

    Nhìn xe ngựa từng chút từng chút rời khỏi tầm mắt, cả người Diệp Cốc Thanh mềm nhũn dựa vào Hồng Hề Việt. Nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc, liền cùng Hồng Hề Việt, Liêu Khải Vân đi vào Khúc Dương thành.

    Chương 54

    ☆, Chân tướng.

    Sáng sớm hôm sau, ba người Diệp Cốc Thanh an vị trên thuyền ra khỏi Khúc Dương thành. Đến giữa trưa năm ngày sau, mấy người cũng đã về tới Tuyên thành. Đứng trên thuyền, nhìn nơi đang xây dựng bến tàu, Diệp Cốc Thanh có thể dự đoán đến mấy tháng sau, trên bến tàu là một cảnh tượng huyên náo như thế nào.

    Con thuyền chậm rãi cập bờ, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt sóng vai đi xuống thuyền, sau khi nói vài câu khích lệ, Diệp Cốc Thanh đi thẳng tới chỗ nhà kho để thùng gỗ. Nhìn thùng gỗ trước mặt, chiều cao khoảng hơn hai thước, chiều dài khoảng sáu bảy thước, phía trên còn khắc số, Diệp Cốc Thanh hài lòng gật đầu, lúc này lại không ngừng tán dương Phương quản gia bên kia.

    “Thiếu gia, chưởng quỹ Khánh Phong Tường mấy ngày trước có đến tìm ta, hỏi lúc nào mới bắt đầu thông tàu thuyền, bọn họ có một số lương thực muốn chuyển đến Tuế Giang thành.”

    Thấy mình còn chưa bắt đầu mà đã có mối làm ăn tìm đến tận cửa, Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên vui mừng. Nhưng mà nếu như bến tàu ở những trấn kia chưa được tu bổ tốt, nếu chỉ là vận chuyển một số lương thực qua đó, đến khi trở về lại trống không, nhất thời Diệp Cốc Thanh có chút do dự, những thùng gỗ này cần phải chuyển đến những bến tàu ở thành trấn khác, như vậy hiện tại nên đưa đi, sau này sẽ không làm chậm trễ thời gian.

    “Nhận, nhưng mà, chúng ta phải cần thêm mấy ngày để chuẩn bị. Phương quản gia, ông đi hỏi bọn họ thử có thể đợi thêm vài ngày nữa hay không. Ngoài ra, ông tìm một số người biết chữ biết tính toán sổ sách đến đây, khoảng ba mươi người. Từ mười lăm đến năm mươi, ban đầu là năm lượng bạc một tháng, nếu làm ổn định thì về sau tiền lương có thể tăng thêm. Sau khi tìm được người, nhớ nói cho ta một tiếng.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh phân phó, quản gia Phương lập tức tìm người cầm giấy bút, viết bố cáo dán bên ngoài. Thấy mọi người bắt đầu bận rộn, Diệp Cốc Thanh để cho Hồng Hề Việt lấy ra mấy món đặc sản ở Tuế Giang thành đi đến phủ Thái thú.

    Sau khi Trương Thái thú biết Diệp Cốc Thanh ghé qua, lập tức để cho thủ hạ dẫn người vào phòng. Nhìn thấy mấy món đồ Hồng Hề Việt xách trong tay, Trương Thái thú vốn định từ chối. Nhưng mà nhìn vào bên trong cũng chỉ là một ít cá khô chẳng phải là thứ gì đáng giá, do dự một lúc liền cho người nhận.

    Diệp Cốc Thanh nói về một chút tình hình bên ngoài của mình cho Trương thái thú, sau khi nói hết một lượt, lúc này mới nhắc Trương thái thú viết cho mình một bức thư tiến cử. Nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, Trương thái thú không hề do dự, lập tức kêu quản gia cầm theo giấy mực tới đây, viết liên tiếp mấy bức thư rồi cho người phân phát ra ngoài. Thấy vậy, Diệp Cốc Thanh lại thêm một hồi cảm tạ.

    Ở phủ Thái thú ngây người một canh giờ, Diệp Cốc Thanh đứng dậy cáo từ. Biết rõ bây giờ hắn bề bộn nhiều việc, Trương thái thú cũng không giữ lại, đích thân tiễn người ra khỏi phủ Thái thú.

    Sau khi quay lại Diệp phủ, lúc này Diệp Cốc Thanh mới thở ra một hơi. Nằm trên ghế dựa quen thuộc, Diệp Cốc Thanh giống như người bị rút hết xương không muốn đứng dậy. Thấy thế, Hồng Hề Việt phân phó cho tiểu nha hoàn đứng bên ngoài mang đến một thùng nước tắm, sau đó liền kéo ghế ngồi bên cạnh Diệp Cốc Thanh bóp vai cho hắn. Tay Hồng Hề Việt có lực, bóp cho Diệp Cốc Thanh vô cùng thoải mái, không ngừng phát ra từng tiếng than khẽ.

    Mấy ngày liên tục bôn ba, đã nhiều ngày hai người vẫn chưa thân mật, nghe tiếng rên rỉ thoải mái của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt nhịn không được mà cả người nóng lên, bàn tay vốn đang xoa bóp cho Diệp Cốc Thanh cũng chầm chậm chuyển sang vuốt ve bên dưới, động tác vô cùng khiêu khích.

    Diệp Cốc Thanh đang hưởng thụ thì cảm thấy bàn tay đối phương chuyển xuống dưới nên có chút kỳ quái, lúc đối phương chẫm rãi trượt đến lồng ngực hắn, làm sao mà không biết ý định của y. Đưa tay ấn chặt bàn tay càn rỡ của Hồng Hề Việt, kéo y nằm lên người mình, sau đó ngăn lại cái miệng khẽ nhếch của đối phương.

    Trong khi hôn, Diệp Cốc Thanh đã vén ra vạt áo của Hồng Hề Việt, nhưng lại không cởi xuống. Hai tay xoa nắn hai đóa hồng mai trước ngực, sau khi thấy nó dựng lên, ngón tay lại dời xuống trùm lên chỗ đã sớm nhô cao của đối phương.

    Cảm giác trước ngực trống vắng khiến Hồng Hề Việt không nhịn được vặn vẹo người, lúc phía dưới bị cầm chặt, nhịn không được ngửa đầu phát ra một tiếng rên rỉ.

    Diệp Cốc Thanh nhìn bộ dạng của y thì cười cười, ngón tay đẩy ra đai lưng của Hồng Hề Việt, để cho y nằm úp sấp lên người mình rồi cởi ra đai lưng ném xuống dưới chân. Bàn tay xoa nắn cái mông căng tròn của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh ngửa đầu hôn lên đôi mắt mê ly của Hồng Hề Việt, ngón tay men theo vạt áo tiến vào khe mông. Thứ kia bị xoa nắn chảy ra chất lỏng, mượn chất lỏng bôi trơn chậm rãi xâm nhập vào bên trong.

    Nơi bí mật bị người cường thế căng ra, loại cảm giác này cũng không tốt lắm. Hồng Hề Việt nằm trên người Diệp Cốc Thanh cảm nhận ngón tay không ngừng tàn sát bừa bãi ở trong phía sau mình, nhịn không được nhăn lại lông mày, miệng bị ngăn chặn, ngay cả tiếng rên rỉ cũng bị ngăn lại ở cổ.

    Tiếng rên khẽ của Hồng Hề Việt khiến Diệp Cốc Thanh không ngừng thở dốc. Khó khăn lắm mới khuếch trương được ba ngón tay nhưng mà cũng không thể chờ được nữa. Nắm lấy cái eo mảnh khảnh của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh cố gắng hít thở bình thường, mở miệng nói: “Hồng Hề Việt, tự mình ngồi xuống.”

    Lúc này Hồng Hề Việt bị tình dục làm cho đầu óc choáng váng, sau khi nghe Diệp Cốc Thanh nói xong, gật đầu nằm trên người Diệp Cốc Thanh, đưa tay nắm lấy cái thứ đã đứng sừng sững của Diệp Cốc Thanh, chẫm rãi nhét vào cơ thể mình.

    Diệp Cốc Thanh nắm eo Hồng Hề Việt, ngẩng đầu nhìn đến nhất thanh nhị sở cảnh tượng Hồng Hề Việt đang nuốt vào cái kia của mình. Chờ cho Hồng Hề Việt đã nuốt vào một nửa, rốt cuộc không kiềm chế được, thở hổn hển nắm lấy eo Hồng Hề Việt mạnh mẽ đâm vào.

    Kích thích cực đại khiến cho Hồng Hề Việt nhịn không được kêu lên một tiếng, đau đớn cùng sung sướng khiến Hồng Hề Việt ngửa đầu ra sau lộ ra cần cổ trắng nõn. Diệp Cốc Thanh nắm eo y chậm rãi động, ngẩng đầu gặm liếm cần cổ Hồng Hề Việt.

    Khoái cảm cực hạn khiến cho Hồng Hề Việt không khỏi khóc thút thít, bộ dạng yếu ớt kia dẫn đến Diệp Cốc Thanh thú tính đại phát, ôm eo của y đẩy nhanh tốc độ.

    “Tử Khâm, không được… không được a….” Hai tay Hồng Hề Việt nắm chặt thành ghế chịu đựng cuộc tấn công kịch liệt của Diệp Cốc Thanh, nhưng mà y càng cầu xin tha thứ, đối phương càng kịch liệt.

    “Vô lại, không… không được… nhanh quá…. không được a.”

    “Hồng Hề Việt, Hồng Hề Việt, Hồng Hề Việt…”

    Mỗi lần động Diệp Cốc Thanh đều gọi tên Hồng Hề Việt, thẳng đến khi hai tai Hồng Hề Việt nóng lên, hai má phiếm hồng, miệng ngậm lại không dám phát ra bất kỳ tiếng gì.

    Cảm thấy chỗ kia của Hồng Hề Việt co rút từng trận, Diệp Cốc Thanh thở dốc nằm bất động trên ghế. Còn kém một chút liền đạt cực hạn, bỗng Hồng Hề Việt cảm thấy Diệp Cốc Thanh ngừng lại, lập tức có chút nóng nảy.

    Hai tay vòng qua cổ Diệp Cốc Thanh nói: “Tử Khâm, di chuyển đi, di chuyển đi, ta muốn….”

    “Ta mệt, nghỉ một lát.” Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt, khóe miệng cong lên, trong mắt lóe lên chút ánh sáng Hồng Hề Việt nhìn không hiểu.

    Thật sự không chịu đựng được nữa, Hồng Hề Việt đành phải đưa tay nắm lấy thành ghế, cắn răng lắc lư người mình để tìm chút khoái cảm. Diệp Cốc Thanh nằm nghỉ ngơi cũng không để rảnh hai tay, khẽ xoa nắn hai đóa hồng mai trước ngực Hồng Hề Việt để kích thích y.

    Rốt cuộc, trước sự giúp đỡ của Diệp Cốc Thanh, hay là phải nói là chơi xấu, Hồng Hề Việt cũng lên đỉnh. Sau đó cả người mềm nhũn nằm trong lòng Diệp Cốc Thanh.

    Nghe tiếng tim đập mạnh mẽ của Diệp Cốc Thanh, hơi thở gấp gáp của Hồng Hề Việt dần trở lại bình thường. Quay đầu nhìn gò mà Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt hơi hơi cong lên khóe miệng, kêu tên Diệp Cốc Thanh.

    Diệp Cốc Thanh bị gọi tên mang theo nghi hoặc xoay đầu nhìn Hồng Hề Việt, sau khi nhìn thấy đối phương cong miệng cười đến ngây ngô, nhịn không được đưa tay nhéo nhéo cái mũi xinh xắn.

    “Không có gì mà bỗng dứng cười ngây ngô vậy?”

    “Không có gì, chính là bỗng nhiên cảm thấy có ngươi ở bên cạnh ta thật tốt.” Nói xong, Hồng Hề Việt hơi cử động thân thể, rồi lại quên chỗ kia của mình vẫn còn ngậm lấy Diệp Cốc Thanh, nương theo động tác của mình lại động tới chỗ hai người kết hợp.

    “Tử Khâm, thật ra ta đã biết ngươi vì chuyện gì mà phiền lòng.”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, Diệp Cốc Thanh không khỏi rùng mình, vẻ mặt vẫn là bất động thanh sắc. Thấy thế, Hồng Hề Việt cười cười nói tiếp.

    “Lúc trước ta vẫn nghĩ, rốt cuộc lý do là gì mới có thể khiến cho ngươi hồn xiêu phách lạc. Sau khi ta nhớ lại tất cả những chuyện xảy ra khi chúng ta đến Tuế Giang thành, phát hiện thời điểm ngươi đến thôn Ngân Thủy mới trở nên không đúng. Cho nên vào đêm trước khi rời đi, ta có cùng Liêu Khải Vân bí mật trở về thôn Ngân Thủy một chuyến.”

    Nhìn vẻ mặt càng lúc càng khẩn trương của Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt cúi người sờ lên khuôn mặt hắn, mở miệng nói: “Kỳ thật nhưng chuyện mà lão già kia nói với ngươi chỉ là lừa gạt ngươi mà thôi.”

    “Nếu như ông ta thật đự đang gạt ta, vì sao lại nhận ra được thân phận của ta?” Diệp Cốc Thanh nhịn không được hỏi.

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt cười một lúc rồi nói: “Kỳ thật tất cả đều là trùng hợp. Lúc trước Liêu Khải Vân trở về thôn có tìm đến sư phụ y nói chuyện chúng ta một lần. Cái lão già chết tiệt kia đúng là cao thủ võ công, thính lực đúng là không bình thường, những lời chúng ta nói trên bãi cát kia đã bị ông ta thu hết vào tai không bỏ sót một chữ, tính tình lão già kia hệt như đứa nhỏ, cho nên liền cố ý lừa gạt ngươi.”

    “Nhưng mà ông ta thấy được cảnh trong mơ của ta!” Lông mày Diệp Cốc Thanh không khỏi càng nhíu chặt, trong lòng thầm nói Hồng Hề Việt chỉ đang an ủi hắn.

    “Ông ta chỉ là đốt mấy nén hương, giống như thứ đồ lúc trước ta từng ở chỗ Thường Dương Tử lấy ra để kích thích Diệp phu nhân. Thứ đó ta đã lấy từ chỗ của ông ta, ta để ở trong bao. Diệp phu nhân qua đời không có quan hệ với ngươi, Tử Khâm, cảnh trong mộng chỗ nào cũng là giả.”

    Nghe Hồng Hề Việt nói, Diệp Cốc Thanh nhất thời có chút bối rối, thế là mở miệng hỏi: “Ngươi không gạt ta?”

    Hồng Hề Việt nhịn không được liếc hắn một cái, tức giận nói: “Nếu ngươi không tin ta có thể hỏi Liêu Khải Vân xem thử thật hay giả, nếu như ngươi cũng không tin Liêu Khải Vân, ta sẽ cùng ngươi quay về thôn Ngân Thủy tìm lão già chết tiệt kia để đối chứng, như vậy được không?”

    Thấy Hồng Hề Việt không giống như đang nói dối, trái tim mấy ngày nay treo lủng lẳng cuối cùng cũng được hạ xuống. Cảm thấy được chỗ kia của mình vẫn còn được bao lấy, Diệp Cốc Thanh nhịn không được giật giật eo, khi thấy đối phương kêu lên một tiếng, ngồi dậy ôm người vào lòng, cả hai vẫn giữ nguyên tư thế kết hợp đi vào trong phòng. Mà tiểu nha hoàn đưa nước tới đang ngồi xổm ở trước cửa, xấu hổ nhìn chậu nước đã chuyển lạnh, thầm bội phục thiếu gia nhà mình thật dũng mãnh.

    Chương 55

    ☆, Đếm ngược đến lúc hoàn (một).

    Nửa tháng sau, Diệp Cốc Thanh dẫn theo ba mươi người biết chữ đã được đào tạo mấy ngày nay, cùng với một trăm thùng gỗ làm theo yêu cầu của hắn lên trên thuyền rời khỏi Tuyên thành. Dọc đường đi, hắn lần lượt để người cùng thùng gỗ ở lại trên bến tàu của năm thành trấn. Đồng thời cũng huấn luyện ra sáu người, chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa cùng liên hệ với khách hàng.

    Lúc Diệp Cốc Thanh mang theo nhóm xuất sắc nhất đi đến bến tàu Tuế Giang thành, Triệu Văn Bằng biết được tin tức liền tự mình đích thân ra nghênh đón. Ngoại trừ đại bản doanh thì Triệu Văn Bằng là người đầu tiên bắt tay vào tu bổ bến tàu, trải qua thời gian dài như vậy, một bến tàu đơn giản cùng nhà kho bên trong đã hoàn thành. Tuy rằng vẫn còn nhiều nơi cần sửa chữa, nhưng mà đã bắt đầu có hàng hóa chuyển đến nơi này.

    Khi đội thuyền gần đến Tuế Giang Thành, Liêu Khải Vân mang vẻ mặt lo lắng lắc lư trước mặt Diệp Cốc Thanh. Đôi mắt không lớn lắm thỉnh thoảng lại liếc nhìn Diệp Cốc Thanh, bộ dạng ‘ muốn nói lại thôi’ kia khiến cho Diệp Cốc Thanh âm thầm cảm thấy một hồi chán ghét. Rốt cuộc, Diệp Cốc Thanh không nhịn được nữa đành phải mở miệng với Liêu Khải Vân đã là lần thứ bảy lắc lư trước mặt hắn.

    “Liêu đại ca, ngươi có chuyện gì sao? Có chuyện gì thì nói đi.” Diệp Cốc Thanh nhìn gã, xoa xoa thái dương đau nhức mở miệng nói.

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh hỏi, Liêu Khải Vân lập tức thu lại vẻ mặt ‘ai oán’ ngồi đối diện Diệp Cốc Thanh nói: “Diệp huynh đệ, chuyện lúc trước Hồng huynh đệ đã nói với ngươi rồi đi? Lần chơi đùa này của sư phụ ta tương đối nghiêm trọng, lúc trước bởi vì gây họa trên giang hồ, cho nên mới phải trốn đến thôn của chúng ta. Lúc đó ông ấy không hiểu chuyện này sẽ ảnh hưởng đến ngươi nhiều như vậy, cho nên mới lừa gạt ngươi, hơn nữa ngày đó Hồng huynh đệ cũng đã giáo huấn ông ấy. Lần này đi, ngươi có thể bỏ qua cho ông ấy được hay không. Coi như là ca ca đây cầu xin ngươi?”

    Nhìn vẻ mặt cùng bộ dạng van nài khổ sở của Liêu Khải Vân, Diệp Cốc Thanh gật đầu. Không cần Liêu Khải Vân nói, Diệp Cốc Thanh cũng không có ý định tìm lão tiên sinh kia gây phiền toái. Tuy rằng hắn bị chuyện lừa bịp này dọa cho sợ một trận, nhưng cũng may mắn khiến cho hắn biết rõ, ở nơi này còn có nhiều người nhiều thứ quan tâm đến mình.

    “Ngươi không cần lo lắng, nếu như Liêu đại ca đã nói vậy, làm sao mà ta không đồng ý được. Nhưng mà, mong sau này lão tiên sinh thu liễm một chút, có một số việc không thể mang ra đùa giỡn. Lúc đầu ta cho rằng sự tồn tại của ta thật sự khắc chết những người ở bên cạnh ta, đã có mấy lần muốn tự mình chấm dứt để tìm sự giải thoát. Nếu như ta thật sự không trở về, ta tin tưởng về sau khi Hồng Hề Việt biết rõ chân tướng, cho dù chết cũng sẽ không bỏ qua cho sư phụ của ngươi.”

    Liêu Khải Vân không ngờ Diệp Cốc Thanh sẽ nghĩ nhiều như vậy, hai tay run rẩy, lúc này mới gật đầu đồng ý. Đúng lúc này, Hồng Hề Việt mang theo vẻ mặt hưng phấn đi vào khoang thuyền, đến trước mặt Diệp Cốc Thanh nói cho hắn biết thuyền sắp cập bờ.

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh cũng có chút mừng, dẫn Hồng Hề Việt và Liêu Khải Vân ra khỏi khoang thuyền. Lúc này, Triệu Văn Bằng đã đợi trên bờ, từ xa Diệp Cốc Thanh đã có thể nhìn thấy người mặc trường sam màu trắng đang đứng vẫy tay với hắn.

    Một lúc sau, thuyền cập bờ, vừa mới nối ván gỗ, Triệu Văn bằng đã không thể chờ được nữa mà chạy tới. Nhìn thấy mấy thùng gỗ lớn đặt trên thuyền thì khẽ gật đầu. Diệp Cốc Thanh mở ra thùng gỗ, để cho thủ hạ Triệu Văn Bằng chuyển hết hàng hóa vào trong nhà kho của bến tàu. Chờ cho quản lý bến tàu kiểm kê, hàng hóa không bị hao hụt, cũng không có hư hại.

    Triệu Văn Bằng dẫn mấy người Diệp Cốc Thanh rời thuyền đi đến phủ mình nghỉ ngơi, sau đó phân phó hạ nhân chuẩn bị đồ ăn, tự mình dẫn người qua. mời Diệp Cốc Thanh uống mấy chén, Triệu Văn Bằng liền nói ra suy nghĩ trong lòng.

    Trong khoảng thời gian này, Triệu Văn Bằng đã xem qua tất cả ý tưởng của Diệp Cốc Thanh, biết rõ lợi nhuận sau này không chỉ có như vậy. Thế là Triệu Văn Bằng tính toán chỉ cần Diệp Cốc Thanh có thể cho y đóng góp, liền triệu tập tất cả đội thuyền Triệu gia đến đây để cho Diệp Cốc Thanh sử dụng. Số tiền ba mươi vạn lượng bạc lúc trước cũng trả lại cho Diệp Cốc Thanh.

    Trong chuyện này, Diệp Cốc Thanh tốn nhiều công sức nhất, cho nên hai nhà hợp tác sẽ cho Diệp Cốc Thanh quản lý, Triệu gia sẽ chiếm một phần nhỏ, hai nhà chia bốn sáu. Nghe Triệu Văn Bằng nói vậy, Diệp Cốc Thanh không lập tức đồng ý. Bên ngoài, Diệp Cốc Thanh đúng là chiếm được tiện nghi, nhưng mà cứ để cho Triệu Văn Bằng từ trong tay hắn lấy đi bốn phần như vậy, tuyệt đối là không có khả năng, hơn nữa Khúc Thành Dẫn tuy rằng không có bao nhiêu tác dụng trong chuyện này, chẳng qua là chỗ tốt dĩ nhiên không thể thiếu y được.

    “Triệu đại ca, cũng không phải ta không muốn đồng ý với ngươi, ngươi cũng biết, ta có thể an ổn làm ăn trên sông Kính Thành, Thành Vương gia cũng giúp không ít việc, cho nên ta không thể không bỏ ra chút thành ý của mình. Như vậy đi, ta năm, ngươi ba, cho Thành Vương gia hai, nếu như ngươi đồng ý ta liền làm, nếu như ngươi không đồng ý, chúng ta vẫn là huynh đệ.”

    Ban đầu, Triệu Văn Bằng cảm thấy hơi ít, chỉ là nghĩ đến có thể gián tiếp liên lụy đến Thành vương gia, do dự một lúc cũng đồng ý. Hiện tại trong tiều, Thành vương gia đã chiếm được thế thượng phong, nếu như sau này làm việc không xảy ra sai sót, ngôi vị hoàng đến nếu không phải y làm còn có thể là ai. Cái gọi là lưng tựa đại thụ được bóng mát, đã có chỗ dựa là hoàng đế tương lai, sau này làm việc không phải sẽ tiện lợi hơn nhiều sao? Thế là, Triệu Văn Bằng kêu quản gia mang giấy bút tới viết một bản hiệp ước đưa cho Diệp Cốc Thanh.

    Sau khi Diệp Cốc Thanh không nhìn thấy có chỗ nào sai sót, cũng liền cầm bút kí tên mình.

    Ở Tuế Giang Thành hai ngày, Diệp Cốc Thanh chờ Triệu Văn Bằng tập trung đội thuyền lại, nhìn lên năm con thuyền chỉnh tề trước mặt, tâm tình Diệp Cốc Thanh không khỏi có vài phần kích động.

    “Tử Khâm, mấy con thuyền này là ta vừa mới đóng năm ngoái. Mỗi một con đều có giá trị khoảng hai mươi vạn lượng bạc, hơn nữa so với hai con mà ta bán lúc trước cho ngươi thì không gian bên trong lớn hơn rất nhiều.”

    Không cần Triệu Văn Bằng nói, Diệp Cốc Thanh dĩ nhiên nhìn thấy được. Vuốt ve mạn thuyền, Diệp Cốc Thanh nhìn Triệu Văn Bằng nói: “Triệu đại ca đã có thành ý như vậy, ta cũng không thể hẹp hòi. Chuyện làm ăn từ nay về sau của Triệu gia, miễn phí toàn bộ phí chuyên chở. Thùng hàng của Tuế Giang thành ta sẽ làm, chờ sau này ta sẽ sao chép số thứ tự cho ngươi, một trăm thùng này toàn bộ giao cho Triệu đại ca.”

    Việ làm ăn của Triệu gia phải đi tới đi lui rất nhiều, nghe Diệp Cốc Thanh nói vậy, dĩ nhiên là vui mừng đồng ý. Sau đó liền nói: “Như vậy thì phiền Tử Khâm quá rồi, chuyện thùng hàng cứ giao cho ta đi, phí chuyên chở ngươi cũng đã nhượng bộ, chi phí của thùng hàng làm sao có thể để cho ngươi bỏ ra, dù sao cũng chỉ là mấy nghìn lượng bạc, số tiền này cứ để ca ca trả.”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh cũng không tranh giành với y, lần lượt nhìn mấy con thuyền một lần nữa, phân phó người làm dọn dẹp thuyền rồi sau đó đi theo Triệu Văn Bằng trở về.

    Chờ cho Diệp Cốc Thanh đi theo Triệu Văn Bằng quay lại Triệu gia, Hồng Hề Việt mới ngáp dài thức dậy, hai mắt nhập nhèm nhìn qua hai người, Hồng Hề Việt đưa tay che lại phần ngực trần trụi, đi đến bên cạnh Diệp Cốc Thanh.

    Đưa tay rót cho hai người chén trà, Hồng Hề Việt có chút bất mãn nói: “Ngươi đi ra ngoài sao không gọi ta?”

    Đêm qua hai người ‘phóng túng’ cho đến nửa đêm, lúc Diệp Cốc Thanh thức dậy thì đối phương vẫn còn đang ngủ say. Diệp Cốc Thanh liền để cho y ngủ thêm chút nữa, vì vậy một mình đi cùng Triệu văn Bằng ra ngoài bờ biển.

    “Không phải đêm qua ngươi ngủ muộn sao? Cũng không phải là chuyện gì lớn.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh đặt chén trà xuống, nhìn Hồng Hề Việt tiếp tục nói: “Đùng rồi, ta định ngày mai quay về Tuyên Thành, ngươi muốn mua cái gì tí nữa ta cùng ngươi ra ngoài mua.”

    Triệu Văn Bằng ở bên cạnh thấy không có khoảng trống nào cho mình xen bào, vì vậy tìm lý do rời đi. Nhìn Triệu Văn Bằng đã đi xa, Hồng Hề Việt lười biếng dựa lên người Diệp Cốc Thanh.

    “Mấy ngày nay ngươi vẫn bận rộn, ta cũng không có việc gì, không bằng ở chỗ này nghỉ ngơi đi. Mấy thứ các ngươi làm ta cũng không hiểu, không có cách nào giúp ngươi được cái gì.”

    Ôm eo Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh hôn lên trán y một cái.

    “Cứ ngốc ở đây là được rồi, qua một thời gian ngắn nữa khi nào mọi chuyện đi vào quỹ đạo ta sẽ không cần hao tổn tâm trí như vậy nữa. Đến lúc đó ta cùng ngươi ra ngoài một chuyến, quay về nơi ngươi và Đường Khanh Ly lớn lên.”

    “Thật sự?” Hồng Hề Việt ngẩng đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, trong mắt là hoàn toàn không thể tin nổi.

    Nhìn bộ dạng này của y, Diệp Cốc Thanh đưa tay búng một cái lên trán Hồng Hề Việt, cười nói: “Chẳng lẽ lại là giả sao? Có lúc nào ta đã gạt ngươi rồi?”

    Nghe thấy Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt lộ ra một nụ cười ngây ngô, nhìn thấy quầng thâm dưới mắt Diệp Cốc Thanh, há mồm ngáp một cái, kéo Diệp Cốc Thanh quay vào trong bổ sung giấc ngủ.

    Rạng sáng ngày hôm sau, Hồng Hề Việt thức dậy, chuẩn bị cho Diệp Cốc Thanh đồ dùng để rửa mặt, rồi ra ngoài đi dạo một vòng, trở về liền nói với quản lý thuyền chuẩn bị khởi hành. Diệp Cốc Thanh biết y vội vã muốn về Tuyên Thành, cũng không nói gì, đổi quần áo rồi sắp xếp hành lý, sau đó dẫn y ra ngoài phòng khách.

    Lúc này, Triệu Văn Bằng đang phân phó những hạng mục phải chú ý khi ở trên thuyền cho năm sáu quản lý thuyền trước mặt, thấy Diệp Cốc Thanh cùng Hồng Hề Việt đi đến, để cho người mang bữa sáng lên, cũng giới thiệu mấy quản lý thuyền cho Diệp Cốc Thanh một phen.

    Hôm qua Diệp Cốc Thanh cũng đã gặp mặt mấy người kia một lần,nói chung cũng đã quen biết, nhưng mà muốn hiểu rõ còn cần phải thêm một khoảng thời gian nữa. Lên tiếng chào hỏi bọn họ, để bọn họ ngồi xuống, mọi người cùng nhau ăn bữa sáng, sau đó đi đến bờ biển.

    Lúc này, Liêu Khải Vân đã ở ngoài đó, mà bên cạnh y còn đứng một người, Diệp Cốc Thanh nhìn kỹ, người nọ rõ ràng là sư phụ của Liêu Khải Vân, là lão tiên sinh đã từng trêu chọc hắn.

    Thấy đám người Diệp Cốc Thanh đi tới, lão tiên sinh đảo mắt trốn tránh nép ở phía sau Liêu Khải Vân. Liêu Khải Vân dịch qua một bên, biết rõ không thể tránh thoát liền nhìn Diệp Cốc Thanh nở nụ cười.

    “Lão tiên sinh, đã lâu không gặp.” Diệp Cốc Thanh nhìn ông cười nói.

    “Đã lâu không gặp, đã lâu không gặp. Ha ha….”

    Nhìn bộ dạng áy náy của ông ta, Diệp Cốc Thanh cũng không muốn so đo gì nữa. Lại hàn huyên thêm vài câu, sau đó dẫn mấy người lên thuyền, nhìn Triệu Văn Bằng phất phất tay, sau đó xuất phát về Tuyên Thành.

    Ngay khi thuyền của bọn họ đến Kim Lăng Thành, bỗng nhiên bị người ngăn lại. Nhìn người phía trước mặc quan phục, Diệp Cốc Thanh âm thầm thở dài, lúc này có nên dùng phong thư của Khúc Thành Dẫn cho hay không.

    Chương 56

    ☆, Đếm ngược đến lúc hoàn (nhị).

    Diệp Cốc Thanh biết rõ trên đời này không phải người nào cũng liêm khiết giống như Thái thú Tuyên Thành, cho nên ngay từ lúc đầu hắn đã chuẩn bị tâm lý. Hắn vốn nghĩ những người này sẽ đợi đến khi việc làm ăn của hắn trở nên hưng thịnh mới ra tay, không nghĩ đến chỉ vừa mới bắt đầu, những người này liền tìm tới cửa.

    Đứng trên thuyền, Diệp Cốc Thanh để cho người ta hạ một con thuyền nhỏ, mình đi xuống thuyền nhỏ chèo về phía đối diện. Hồng Hề Việt đứng trên thuyền nhìn thấy vẻ mặt bất thiện của đám người kia, lo lắng cho Diệp Cốc Thanh, đề khí, mũi chân điểm nhẹ mạn thuyền bay xuống chỗ Diệp Cốc Thanh.

    Cảm thấy thuyền khẽ động, Diệp Cốc Thanh xoay đầu nhìn thấy Hồng Hề Việt đứng ở phía sau đang cười tủm tỉm với mình. Vươn tay phải ra, nhìn thấy đối phương sửng sốt một chút, rồi lập tức vươn tay đặt vào lòng bàn tay của mình. Diệp Cốc Thanh nắm tay y nhìn y cười một cái rồi lập tức quay đầu lại.

    Đám người bên kia đúng là người của quan phủ, sau khi Diệp Cốc Thanh biết đối phương chỉ là quản gia, liền nói rõ muốn gặp Thái thú Kim Lăng Thành, người quản gia kia đánh giá Diệp Cốc Thanh một lúc, sau đó dẫn hắn lên bờ.

    Lúc này, Thái Thú Kim Lăng Thành đang ngồi trong tửu lâu uống rượu nghe hát, thấy quản gia dẫn hai người đi vào, cảm thấy không vui. Nhưng sau khi nhìn thấy Hồng Hề Việt phía sau, lập tức thay đổi sắc mặt. Hai con mắt như muốn dán chặt ở trên người Hồng Hề Việt.

    Cảm thấy ánh mắt đối phương, Diệp Cốc Thanh không dấu vết dịch đến trước mặt Hồng Hề Việt, ngăn cản ánh mắt của đối phương.

    “Tại hạ Diệp Cốc Thanh tham kiến Thái thú đại nhân.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh chỉ chắp tay với Kim Lăng Thái thú chứ không quỳ.

    Theo lý thuyết, Diệp Cốc Thanh chỉ là dân chúng thấp cổ bé họng, nhìn thấy Thái thú dĩ nhiên phải quỳ, nhưng mà người này không phải là người tốt, hơn nữa nếu như có chuyện gì hắn có thể lấy ra thư của Khúc Thành Dẫn, cho nên cũng không cần ủy khuất chính mình.

    “Láo! Điêu dân thật to gan, nhìn thấy bổn quan mà không quỳ, ngươi có biết bị tội gì hay không!”

    “Thảo dân biết tội.” Diệp Cốc Thanh khom người đáp.

    “Nếu như biết tội tại sao không quỳ xuống? Hơn nữa còn dẫn đầu đội thuyền chạy qua địa phận của bổn quan, còn không chịu giao nạp thuế?”

    Nghe Thái thú nói xong, Diệp Cốc Thanh mỉm cười tiến lên hai bước nói: “Hôm nay tại hạ cũng là vì chuyện này mà đến đây. Thảo dân là người của Tuyên Thành, sau này thường phải đi qua sông Kính Thành của đại nhân, không biết phải nộp bao nhiêu tiền thuế là đủ?”

    Nghe vậy, Thái thú hài lòng gật đầu, cúi đầu nhìn vào mười ngón tay múp míp của mình, do dự một lúc rồi mở miệng nói: “Một, không, liền, liền tám ngàn lượng đi.”

    Theo như luật lệ của triều đình, Diệp Cốc Thanh nếu như nộp thuế chỉ cần nộp một ngàn lượng bạc là đủ, vị Thái thú này há miệng liền muốn tám ngàn, mục đích là gì di nhiên đã quá rõ ràng rồi.

    “Thái thú đại nhân, theo như luật lệ của triều đình, bọn ta chỉ cần nộp một ngàn lượng bạc là đủ rồi, tám ngàn này… Hay là Thái thú đại nhân tính sai rồi?”

    “Nói bậy! Thái thú đại nhân thông minh tuyệt đỉnh, sao có khả năng chỉ có mấy ngàn lượng ít ỏi như vậy lại tính sai được?”

    Sau khi nghe quản gia nói xong, Diệp Cốc Thanh cười cười, từ trong ngực lấy ra bức thư của Khúc Thanh Dẫn.

    “Nhưng mà Thành vương gia nói cho ta biết, nếu như có đi ngang qua chỗ của đại nhân, chỉ cần nộp một ngàn lượng là được rồi, đừng nói là Thành vương gia nhớ lộn đi?” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh cầm thư của Khúc Thành Dẫn, hai tay đưa tới bị Thái thú kia.

    Lúc đối phương nghe đến ba chữ ‘Thành vương gia’, sắc mặt đã đổi. Lúc này thấy Diệp Cốc Thanh đưa thư qua, liền đứng lên nhận lấy. Sau khi cẩn thận đọc qua một lượt, vị Thái thú kia lập tức cầm hai tay trả lại thư.

    “Ôi, hạ quan không biết công tử là người của Thành vương gia, vừa rồi có chỗ thất lễ mong rằng rộng lòng tha thứ. Đến đến đến, Diệp công tử mời ngồi.”

    Thấy thế, Diệp Cốc Thanh móc ra một tấm ngân phiếu đưa cho Thái thú, sau đó mở miệng nói: “Một ngàn lượng bạc này mong rằng đại nhân cất kỹ, hôm nay tại hạ vẫn còn việc bên người, ngày nào đó nhàn rỗi, tại hạ ắt hẳn phải đến quý phủ một chuyến.”

    Biết rõ đối phương là người của Thành vương gia, Thái thú đâu còn dám nhiều lời. Vội để cho quản gia nhận lấy, tự mình đưa Diệp Cốc Thanh ra đến sông Kính Thành, thẳng đến khi Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt lên thuyền rời đi, lúc này mới lau lau mồ hôi lạnh trên đầu, xoay người nhấc chân đá cho quản gia bên cạnh một cái cho hả giận.

    Diệp Cốc Thanh lên thuyền, thiết lập lại hoạt động của tất cả bến tàu, sau khi nhìn thấy mọi người chậm rãi quen thuộc với hình thức mới, lúc này mới yên tâm mang theo mọi người về Tuyên Thành.

    Diệp Cốc Thanh chỉ vừa mới bắt đầu, dĩ nhiên chuyện làm ăn cũng không có tốt như vậy. Cũng may có Trương Thái thú đề cử, còn có Hách viên ngoại Triệu Văn Bằng tương trợ, tuy rằng việc làm ăn không thể nói là chậu bát đầy tiền, nhưng tốt xấu gì vẫn thu được lợi nhuận.

    Thời gian chẫm rãi trôi qua, chớp mắt mà đã qua nửa năm. Nửa năm trước, đám thương nhân vẫn còn dè chừng, nhưng sau khi nhìn thấy đội thuyền Diệp Cốc Thanh chưa lần nào xảy ra nhầm lẫn trong giao hàng, cuối cùng đã yên tâm đem hàng hóa của mình cho Diệp Cốc Thanh vận chuyển.

    Diệp Cốc Thanh cứ tưởng rằng sẽ mãi như vậy cùng Hồng Hề Việt sống nốt quãng đời còn lại, nhưng mà hắn đã quên chuyện Khúc Thành Dẫn. Lúc Cao Tĩnh Vũ mang gương mặt lạnh lùng cầm theo bức thư của Khúc Thành Dẫn xuất hiện ở trước mặt Diệp Cốc Thanh, Diệp Cốc Thanh nhận ra, những ngày an nhàn của bọn họ chỉ sợ sẽ chấm dứt.

    Xem thư của Khúc Thành Dẫn một lượt, trong lòng không khỏi nhẹ nhàng thở ra.

    Trong nửa năm này, Diệp Cốc Thanh cũng có nghe tới chuyện Tĩnh Vương gia và Khúc Thành Dẫn đã bắt đầu tranh đấu. Lúc trước hoàng đế để mặc cho bọn họ tự đấu với nhau, hôm nay muốn nhúng tay vào đã là chuyện không có khả năng. Lúc này hoàng đế có lẽ đã bị mất quyền lực, cho dù muốn xen vào cũng là lực bất tòng tâm.

    Cao Tĩnh Vũ mang theo bức thư của Khúc Thành Dẫn đến đây làm cho Diệp Cốc Thanh cảm thấy không ổn, lúc đầu Diệp Cốc Thanh cho rằng đối phương muốn kéo hắn ra ngoài ánh sáng, nhưng sau khi nhìn vào thư chỉ thấy y nói muốn tạm thời ‘mượn’ Diệp Cốc Thanh bốn mươi vạn lượng bạc, Diệp Cốc Thanh thầm nghĩ đã kết thúc rồi.

    Bây giờ trong tay Khúc Thành Dẫn nắm bao nhiêu là quyền thần, không cần phải dùng tiền để lôi kéo người gì nữa, mà y lại cần nhiều bạc như vậy không nghi ngờ là sử dụng cho quân đội. Điều này cũng đã nói lên, không bao lâu nữa Khúc Thành Dẫn có lẽ sẽ ra tay.

    Không phải Diệp Cốc Thanh không lấy bạc ra được, chỉ là hắn lo lắng sau khi bạc lấy ra, hoặc Khúc Thành Dẫn leo lên được địa vị, hoặc là sau khi y đi sai một nước cờ gặp thất bại sẽ xảy ra cái gì đó. Sau khi thành công, Khúc Thành Dẫn rất có thể vung tay diệt khẩu bọn họ, đem chuyện liên quan đến hắn xóa sạch sẽ. Cũng có khả năng sau khi thất bại, Tĩnh Vương gia lôi kéo Diệp Cốc Thanh. Bất luận thế nào, những cái này đều bất lợi đối với Diệp Cốc Thanh, cho nên lúc này Diệp Cốc Thanh cần phải có lợi thế —— một lợi thế có thể cứu được tính mạng.

    Khép lại thư, Diệp Cốc Thanh ngẩng đầu nhìn Cao Tĩnh Vũ nói: “Cao đại nhân, bạc ta có thể đưa cho ngươi. Nhưng ta có một điều kiện..”

    “Ngươi nói.” Cao Tĩnh Vũ nhìn Diệp Cốc Thanh.

    “Ta muốn sau khi Thành Vương gia leo lên được địa vị, để cho Diệp gia ta một con đường sống.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Cao Tĩnh Vũ không khỏi nhíu mày: “Vương gia không phải người tuyệt tình như vậy.”

    “Ta biết rõ Thành Vương gia làm người có trái tim nhân hậu, nhưng mà mọi thứ đều có lỡ như, lỡ như sau khi Thành Vương gia được việc lại nổi lên sát ý với chúng ta thì như thế nào?”

    Nghe vậy, Cao Tĩnh Vũ trầm mặc một lúc cũng gật đầu, sau đó liền đứng dậy đi ra. Thấy thế, Hồng Hề Việt đi đến bên cạnh Diệp Cốc Thanh, trên mặt tràn đầy lo lắng.

    Diệp Cốc Thanh cười cười với y đưa tay vỗ vỗ vào bàn tay Hồng Hề Việt rồi dẫn y đi vào hậu viện.

    Lúc này tháng một vừa qua, khí lạnh đã lui, mấy bông mai đã tàn úa trên cành vẫn cố gắng tỏa ra chút hương còn sót lại. Diệp Cốc Thanh ngồi trong đình ôm eo Hồng Hề Việt, nhịn không được thở dài. Lúc đối phương nghiêng đầu nhìn mình, Diệp Cốc Thanh hôn một cái lên gò má y.

    “Tử Khâm, nếu về sau Khúc Thành Dẫn thật sự trở mặt thì chúng ta phải xử lý như thế nào?” Hồng Hề Việt lấy chén trà nóng trên bàn đặt vào bàn tay Diệp Cốc Thanh, mình thì ra khỏi người Diệp Cốc Thanh, giúp hắn vén lại sợi tóc bị gió thổi loạn.

    “Nếu thật sự có ngày như vậy, chúng ta liền thay đổi hình đổi dạng rời khỏi chỗ này, tìm một nơi an tĩnh để ở lại, chỉ có hai người chúng ta.”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói vậy, Hồng Hề Việt gật đầu mỉm cười không nói gì nữa.

    Kỳ thật trong lòng Hồng Hề Việt vẫn luôn hy vọng y và Diệp Cốc Thanh có thể rời khỏi nơi đây, nửa năm này, Hồng Hề Việt đều nhìn thấy mệt mỏi cùng cực khổ ở trong mắt Diệp Cốc Thanh, cho dù nói mình cố gắng học, để chia sẻ với Diệp Cốc Thanh một phần áp lực, nhưng mà điều y có thể làm lại có hạn. Y không quan tâm cuộc sống có giàu có hay không, y chỉ muốn Diệp Cốc Thanh khỏe mạnh cứng cáp cùng một chỗ với y, bình bình đạm đạm vượt qua nửa đời người.

    Nhưng mà trước đó, y sẽ mang Diệp Cốc Thanh về nơi mà y và Đường Khanh Ly, còn có sư phụ đã sống lúc trước, đó là điều Diệp Cốc Thanh đã đồng ý với y. Chờ hắn nhàn rỗi rồi, hắn sẽ cùng mình quay lại đó.

    “Tử Khâm, sẽ không có chuyện gì đâu. Có ta ở đây, ai cũng đừng nghĩ đến chuyện tổn thương dù chỉ một cọng lông của ngươi!”

    Diệp Cốc Thanh ôm Hồng Hề Việt vào lòng, nghe y nói mà im lặng gật đầu, mở miệng nói: “Ta tin tưởng ngươi, ngươi cũng tin tưởng ta, chúng ta sẽ không có việc gì.”

    Hai người lẳng lặng đứng trong đình, cho đến khi lão quản gia xách áo đến đây gọi bọn họ ăn cơm, lúc này mới buông nhau ra.

    Nhìn lão quản gia đi ở phía trước không hề quay đầu lại, Hồng Hề Việt dùng vai đẩy đẩy Diệp Cốc Thanh, hé miệng nở nụ cười, Diệp Cốc Thanh đã ở chung với Hồng Hề Việt lâu như vậy, đã có thể hiểu y quá rõ. Nhìn y cười như vậy, dĩ nhiên biết rõ gia hỏa này chắc chắn lại trêu chọc lão quản gia rồi.

    “Nói đi, ngươi đã làm cái gì rồi?” Diệp Cốc Thanh nhìn bóng lưng lão quản gia thấp giọng hỏi.

    “Cũng không có gì nha, chỉ là Lưu thúc hỏi ta có thể khuyên ngươi sinh đứa nhỏ hay không. Ta nói cả hai ta đều là nam nhân không thể sinh được, ông lại nói ta để cho ngươi nạp thiếp, sau đó ta liền cúi đầu chùi kiếm, Lưu thúc xem như cái gì cũng chưa nói liền bỏ đi.”

    Nghe xong, bước chân Diệp Cốc Thanh hơi lảo đảo, suýt nữa ngã đập mặt xuống đất. Nghiêng đầu nhìn vẻ mặt đắc ý của Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh im lặng lắc đầu, trong mắt tràn đầy cưng chiều.

    “Ta sẽ không nạp thiếp, đời này cũng sẽ không.”

    “Ta biết, nếu như ngươi có tâm tư kia, ngươi cho rằng ta sẽ để ngươi an ổn cho tới bây giờ?” Dứt lời, Hồng Hề Việt trợn mắt nhìn Diệp Cốc Thanh, đuổi theo lão quản gia lại móc đoản kiếm trong ngực ra. Nhìn lão quản gia trong chớp mắt liền đổi sắc mặt, Diệp Cốc Thanh không khỏi lại im lặng một hồi.

    Chương 57

    ☆, Kết cục.

    Trong năm ngày, Cao Tĩnh Vũ cũng không xuất hiện trước tầm mắt của Diệp Cốc Thanh lần nào nữa, giống như điều này vốn chưa từng xảy ra. Nếu không phải bên trong hộc gỗ vẫn còn bức thư tự tay viết của Khúc Thành Dẫn, Diệp Cốc Thanh thật sự cho rằng thời điểm Cao Tĩnh Vũ xuất hiện là một cảnh trong mơ của mình.

    Trong mấy ngày này, Diệp Cốc Thanh cũng đã nghĩ thông suốt. Mặc dù Khúc Thành Dẫn đã đồng ý điều kiện của mình, nhưng nếu như có một ngày y trở mặt, mình chỉ có thể tức giận. Cho dù Hồng Hề Việt cõ võ công hộ thân, nhưng hai đấm không địch lại bốn tay, một người không đánh lại nhiều người. Hai người không có lực lượng nếu như muốn chống lại triều đình, như vậy chẳng khác nào người si nói mộng. Thừa diệp cục diện hiện tại vẫn có thể vãn hồi, chẳng bằng nghe theo lời dặn dò của Diệp lão gia sớm buông tay.

    Thế là, Diệp Cốc Thanh viết một bức thư gửi cho Triệu Văn Bằng ở Tuế Giang Thành. Lúc Hồng Hề Việt biết chuyện Diệp Cốc Thanh muốn chuyển nhượng công việc, cũng có chút không ngờ, chờ Diệp Cốc Thanh giải thích cho y rõ ràng từng điểm mấu chốt trong đó, Hồng Hề Việt cũng đồng ý buông tay, cùng một chỗ với hắn rời khỏi nơi này.

    Đảo mắt đã qua bảy ngày, Cao Tĩnh Vũ cả người thương tích quay lại Diệp phủ. Nhìn bộ dạng chật vật của Cao Tĩnh Vũ, Diệp Cốc Thanh cũng không mở miệng hỏi thăm, mà đối phương cũng không có ý định giải thích. Lặng lẽ tìm một đại phu cho Cao Tĩnh Vũ, thời điểm thương thế của Cao Tĩnh Vũ tốt hơn một chút, đối phương lấy từ trong ngực ra một ngọc bội chạm trổ tinh xảo đưa cho Diệp Cốc Thanh.

    “Ngọc bội này là do Hoàng Hậu ban cho Thành Vương điện hạ, từ nhỏ cho đến bây giờ vẫn luôn là vật bất ly thân của Điện Hạ. Lần này Điện Hạ đưa nó cho ngươi rồi. Diệp Cốc Thanh, nhớ kỹ chuyện ngươi đã đồng ý.”

    Nghe Cao Tĩnh Vũ nói, Diệp Cốc Thanh cúi đầu nhìn ngọc bội trong tay, lại đem trả lại cho y.

    Trước ánh mắt khó hiểu của đối phương, Diệp Cốc Thanh nói: “Ta tin tưởng thành ý của Thành Vương gia, bốn mươi vạn lượng bạc, ta đã chuẩn bị xong.” Dứt lời, Diệp Cốc Thanh cầm lấy cái hộp gỗ Hồng Hề Việt đưa qua, mở ra bên trong chất đầy ngân phiếu.

    “Thành Vương điện hạ đã từng giúp ta, số bạc này coi như là thay lời cảm ơn của ta với y, hy vọng Vương gia có thể thuận lợi leo lên đế vị, cho dân chúng được hưởng phúc.”

    Thấy bộ dạng Cao Tĩnh Vũ sẽ không mở miệng, Diệp Cốc Thanh tiếp tục nói: “Thời gian không còn sớm, vết thương trên người Cao đại nhân vẫn chưa khỏi, bọn ta cũng không quấy rầy ngươi nghỉ ngơi.” Nói xong, Diệp Cốc Thanh không nói gì với Cao Tĩnh Vũ nữa, dẫn Hồng Hề Việt rời khỏi phòng.

    Sau cái ngày Diệp Cốc Thanh đưa bạc cho Cao Tĩnh Vũ, tiểu nha hoàn được phái đi hầu hạ liền phát hiện Cao Tĩnh Vũ không thấy đâu nữa. Nhưng mà lại nhìn thấy một tờ giấy ở trên mặt bàn. Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt mở tờ giấy ra, sau khi nhìn thấy nội dung bên trong, không khỏi nhìn nhau mỉm cười.

    Thay hình đổi dạng, lần nữa làm người —— Cao Tĩnh Vũ hiểu Khúc Thành Dẫn quá sâu, rốt cuộc nhịn không được để cho bọn họ một con đường.

    Đêm qua lúc Cao Tĩnh Vũ rời đi, bởi vì Hồng Hề Việt vẫn luôn giám sát nên dĩ nhiên là biết rõ, nhưng khiến cho y và Diệp Cốc Thanh không ngờ ở chỗ, đối phương vậy mà còn để lại cho bọn họ một mảnh giấy. Cứ tưởng rằng Cao Tĩnh Vũ mặt lạnh là một người lòng dạ sắt đá, không nghĩ tới lại là một người ngoài lạnh trong nóng….

    Diệp Cốc Thanh hủy mảnh giấy trên tay, triệu tập toàn bộ người của Diệp gia lại đây, trước ánh mắt nghi hoặc của mọi người, liền phân phát cho từng người mười lượng bạc cho rời khỏi Diệp gia, mà lão quản gia được hắn phân phó đến bên người Diệp lão gia.

    Sau khi lão quản gia rời đi, toàn bộ Diệp phủ ngoại trừ ba đầy tớ còn chưa đi, chỉ còn lại Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt. Viện tử lớn như vậy, tuy rằng chỉ có hai người thì có hơi vắng vẻ, nhưng có một không gian yên tĩnh như vậy lại khiến cho cả hai cảm thấy rất thư thái.

    Ba ngày sau, Triệu Văn Bằng mang theo một đội thuyền đi đến Tuyên Thành. Diệp Cốc Thanh cũng không để y ở lại phủ mình, mà mang y đến một khách điếm lớn nhất có trong thành. Nhìn Thấy Triệu Văn Bằng, Diệp Cốc Thanh cũng không nhiều lời, trực tiếp đặt bản giao kèo đến trước mặt Triệu Văn Bằng.

    Sau khi Triệu Văn Bằng đọc xong giao kèo, trong mắt vừa mừng vừa nghi, rốt cuộc dứt khoát chờ Diệp Cốc Thanh mở miệng.

    Thấy vậy, Diệp Cốc Thanh cười cười hỏi: “Nếu như đã thỏa mãn thì ký đi.”

    “Ngươi đây là có ý tứ gì?” Triệu Văn Bằng nắm bản giao kèo trong tay nhìn Diệp Cốc Thanh hỏi.

    Trong bản giao kèo có viết sẽ bán đội thuyền với giá hai mươi vạn lượng bạc cho Triệu Văn Bằng. Hôm nay, việc làm ăn của Diệp Cốc Thanh cũng coi như cường đại rồi, Diệp Cốc Thanh đột nhiên dùng giá tiền như vậy bán toàn bộ đội thuyền cho y, điều này khiến cho Triệu Văn Bằng không thể không sinh nghi.

    “Không có gì a, ban đầu sức khỏe ta đã không tốt, hơn nửa năm bận rộn với những thứ này nên có chút không đảm nhiệm được nữa, cho nên mới nghĩ tìm người để quản lý. Nhưng mà giao cho người khác, ta lại lo lắng, nghĩ đi nghĩ lại liền nhớ đến Triệu đại ca ngươi.”

    Triệu Văn Bằng nhìn bộ dạng Diệp Cốc Thanh thì trong lòng minh bạch chuyện này tuyệt đối không có đơn giản như lời hắn nói. Chỉ là Diệp Cốc Thanh ném ra ngoài miếng thịt quá lớn, cái này không cách nào không khiến y động tâm.

    Qua khoảng thời gian uống cạn một chén trà, Diệp Cốc Thanh chậm rãi ngẩng đầu, nhìn Triệu Văn Bằng đang rối rắm trước mặt, cười nói: “Triệu đại ca có thể nghĩ kỹ, nếu như ngươi có chỗ nào bất tiện có thể nói với ta, ta tìm người khác cũng được.”

    Nghe vậy, Triệu Văn Bằng có chút nóng nảy, nhìn giao kèo giấy trắng mực đen trên bàn, liền cắn răng đồng ý: “Được! chuyện làm ăn của huynh đệ, ta nhận! hai mươi vạn lượng bạc ta sẽ đưa đến quý phủ của ngươi sau.”

    Diệp Cốc Thanh thấy Triệu Văn Bằng đồng ý, đứng dậy khoát tay với y.

    “Ngươi chỉ cần đưa ta mười vạn lượng là được rồi, còn dư lại mười vạn lượng liền chia cho Liêu đại ca cùng huynh đệ trên thuyền đi. Tốt xấu gì bọn họ cũng theo ta dãi nắng dầm mưa hơn nửa năm, hôm nay ta phải đi, cũng không thể để mọi người chịu lỗ. Ta trước có chuyện, phải cáo biệt rồi, ngày sau nếu có duyên chúng ta sẽ gặp lại.”

    Diệp Cốc Thanh ôm quyền với Triệu Văn Bằng, sau đó cùng Hồng Hề Việt sánh vai ra khỏi khách điếm trở về Diệp phủ.

    Vài ngày sau, Diệp Cốc Thanh liền bán chỗ ở, tiền có được đều để cho Lưu quản gia mang cho Diệp lão gia. Sau khi đợi cho Triệu Văn Bằng dẫn người đi khỏi Tuyên Thành, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt liền điều khiển một cỗ xe ngựa rời khỏi đây.

    Mục đích của hai người là đến nơi mà Hồng Hề Việt sống khi còn nhỏ, Theo như Hồng Hề Việt nói, từ Tuyên Thành tới đó phải mất tám ngày đi đường, cũng may hai người không gấp, cho nên dọc đường đi nhàn rỗi ngắm sơn sơn thủy thủy, cũng xem như tiêu diêu tự tại.

    Ở bên ngoài hai đêm, sáng hôm sau, lúc mà Hồng Hề Việt việt và Diệp Cốc Thanh rốt cuộc đi đến một thị trấn nhỏ tên là Sương Hoa, thì bỗng nhiên một đứa nhỏ quần áo rách rưới từ đâu chạy tới té nhào trước xe ngựa của hai người, ngựa hoảng sợ liền nhấc cao vó hí dài một hồi. Nếu không phải Hồng Hề Việt nhanh nhẹn, đứa nhỏ kia chắc chắn phải chết dưới vó ngựa rồi.

    Lôi người ra khỏi vó ngựa, Hồng Hề Việt đen mặt nhìn, đúng lúc y đang muốn mở miệng chất vấn đứa nhóc này vì sao lại đần độn như vậy, bỗng từ xa chạy tứi một nam nhân mập như heo, vẻ mặt dữ tợn ở phía sau đuổi tới, một bên chỉ vào đứa nhỏ kia một bên không ngừng thở hổn hển.

    Nhìn thấy người kia, cả người đứa nhỏ run lên không ngừng trốn ở phía sau Diệp Cốc Thanh, trong miệng thì thào hai chữ ‘cứu mạng’.

    Đứa nhỏ thấy Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt không có động tác gì, quay người bỏ chạy. Nhìn thấy trong chuyện này có điểm không bình thường, Hồng Hề Việt nhanh tay lẹ mắt tóm đứa nhỏ kia lại. Nam tử kia vừa nhìn thấy liền vội vàng tươi cười đi tới.

    “Tiểu tử thối, mau về nhà cùng ta.”

    Nghe người nọ nói, đứa nhỏ lập tức òa khóc: “Ta không muốn đi theo ngươi, chỗ đó không phải nhà của ta, nhà của ta không phải ở chỗ này.”

    Người nọ nghe xong liền nôn nóng, xắn tay áo lên mắng: “Ha, cái đồ nhóc con, tốn công nuôi ngươi nhiều năm thư vậy, mới cho ngươi một cái tát, vậy mà đã không nhận ra ta.”

    Đứa nhỏ nhìn thấy vậy, lại càng trốn kĩ ở sau lưng Diệp Cốc Thanh, trong miệng gào lên: “Ngươi không phải cha ta, nhà của ta không ở chỗ này.” Nói xong, đứa nhỏ nhìn Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh, cầu xin: “Thúc thúc, thúc thúc, cứu ta đi, hắn thật sự không phải cha ta, chỗ của hắn có rất nhiều con nít, bảo là muốn bán chúng đi. Thúc thúc, ngươi cứu ta đi.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt lập tức nhíu mày. Quay đầu liền nhìn thấy nam tử kia đã nóng nảy muốn ra tay với đứa nhỏ, lập tức vươn tay nắm chặt cổ tay gã.

    “Được, ngươi cũng dẫn ta đi theo.”

    Diệp Cốc Thanh biết Hồng Hề Việt là đang nghĩ tới Đường Khanh Ly, cho nên mới phải như thế. Diệp Cốc Thanh cũng không ngăn cản, để cho đứa nhỏ dẫn đường liền đi theo phía sau nó.

    Lúc Hồng Hề Việt ôm đứa nhỏ đi vào một cái viện tử cũ nát, một đám người cường tráng lập tức từ bên trong ùa ra. Hồng Hề Việt lạnh mặt quật ngã hết đám người, theo đứa nhỏ mở ra cái phòng bị khóa chặt. Sau khi nhìn thấy trong phòng là hơn mười bảy mười tám đứa nhỏ đang sợ hãi đứng dồn thành một đống, không riêng gì Hồng Hề Việt, ngay cả Diệp Cốc Thanh cũng cảm thấy tức giận.

    Đứa nhỏ rời khỏi ngực Hồng Hề Việt, giống như là đứa cầm đầu, gọi chúng ra, mấy đứa lá gan tương đối lớn nhìn thấy đám người to lớn bị Hồng Hề Việt đánh ngã trên mặt đất, lập tức vui mừng.

    “Các ngươi ở chỗ nào?” Diệp Cốc Thanh nhìn một đứa lớn tuổi nhất hỏi.

    “Chúng ta đều bị lừa tới, ta là ở Khánh Dư trấn, thúc thúc, ngươi có thể đưa ta về nhà không?”

    “Có thể, nhưng còn bọn chúng thì sao, bọn chúng đến từ chỗ nào?”

    Nghe vậy, đứa nhỏ nghiêng đầu nhìn người bên cạnh một lúc rồi lắc đầu: “Ta là ngày hôm qua vừa mới bị bắt đến nơi này, ta cũng không biết bọn nó là ở nơi nào đến, nhưng mà ta hỏi bọn nó, bọn nó đều nói mình không nhớ rõ.”

    Nghe xong đứa nhỏ nói, Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh liếc nhìn nhau. Trong lòng cảm thấy có chút không đúng.

    Đứa nhỏ bảy tám tuổi, theo lý thuyết cũng đã đến cái tuổi có thể ghi nhớ sự việc rồi, đằng này lại không nhớ được mình ở chỗ nào, điểm này vô cùng giống với Đường Khanh Ly mà Diệp lão gia đã từng nói lúc trước. Đừng nói là năm đó Đường Khanh Ly cũng bị đám người này bắt cóc đi?

    “Hồng Hề Việt, nhanh, đi tìm nam tử vừa rồi! Chắc là gã còn chưa đi xa, đợi chút nữa ngươi tìm được người, liền đến nha môn gặp ta.”

    Hồng Hề Việt hiểu ý, lập tức ra ngoài, nhìn đám người kêu rên lăn qua lăn lại trong sân, Hồng Hề Việt lo lắng bọn họ lại làm tổn thương đến Diệp Cốc Thanh, nhanh chóng điểm huyệt đạo của bọn họ, sau đó mới phi thân ra ngoài, mà Diệp Cốc Thanh thì cho hơn mười đứa nhỏ lên xe ngựa, quay đầu đi đến nha môn.

    Lúc Hồng Hề Việt đã lục tung hơn một nửa cái thôn này lên, rốt cuộc cũng tìm thấy người kia cả người vết thương chồng chất nằm trong y quán. Nhìn nam tử cả người đầy máu, Hồng Hề Việt sửng sốt một chút liền xoay người nắm vai gã kéo đến nha môn.

    Nam nhân bị nắm đau đến gào khóc, Hồng Hề Việt nhìn vết thương trên người gã hình như là bị thú dữ cắn, lập tức trong lòng cảm thấy sảng khoái. Đều nói, nhân quả tuần hoàn báo ứng không sai, hiện tại xem ra không phải là lừa gạt.

    Không để ý đến người nọ gào thét, Hồng Hề Việt một đường kéo gã đi đến trước cửa nha môn. Lúc này, người trong trấn đã bắt đầu xúm lại, nhìn thấy một nam tử tuấn lãng vẻ mặt âm trầm kéo một nam tử người đầy máu, lập tức hiếu kỳ muôn phần, nhao nhao vây ở xung quanh.

    Lúc này Diệp Cốc Thanh đã dắt xe đến trước cổng nha môn, bộ đầu huyện nha nghe hắn nói trên xe đều là những đứa nhỏ bị lừa bán, lập tức chạy vào bẩm báo cho tri huyện đại nhân. Tri huyện đại nhân nghe nói là ngoài cửa có người báo án, lập tức nóng lòng, mặc quan phủ đội mũ quan dẫn theo bộ đầu chạy ra.

    Nhìn thấy trong xe là một đám nhỏ gầy đến da bọc xương, liền lập tức phẫn nộ để cho bộ đầu đi đến viện tử nhốt đám con nít này, bắt toàn bộ người rồi dẫn về nha môn.

    Sau một hồi thẩm vấn, người kia đã nói ra toàn bộ sự thật.

    Thì ra bên kia là một hang ổ chuyên lừa gạt con nít đem đi bán, bọn họ đã làm hơn mười năm rồi. Mười năm, cũng đã bán đi hàng trăm đứa nhỏ. Tri huyện đại nhân nghe xong thì hỏi bọn họ bán người đi đâu, những người kia do dự một lúc mới lắm bắp nói rằng một ít đưa đến kĩ viện, một ít bán cho những người không có con.

    Hồng Hề Việt cùng Diệp Cốc Thanh đều đang thầm nghĩ, không biết người này có quan hệ với người đã bắt cóc Đường Khanh Ly năm đó không, chờ sau khi tri huyện đại nhân đã thẩm vấn xong, Hồng Hề Việt liền nháy mắt với Diệp Cốc Thanh bảo hắn ra ngoài.

    Ở trong trấn tìm được một khách điếm, hai người ăn uống no say rồi ngủ một giấc. Chờ đến khi bầu trời đã tối đen, Hồng Hề Việt và Diệp Cốc Thanh đi tới đại lao, thừa dịp lính canh lơ là không cảnh giác, đánh người ngất xỉu rồi đi vào trong.

    Bỗng nhiên có người xuất hiện, phạm nhân bị giam giữ trong lao bắt đầu hò hét. Hồng Hề Việt cau mày kéo Diệp Cốc Thanh ý bảo đã tìm được mấy người kia. Thấy tên cầm đầu đang nắp vào một góc tường ngủ say sưa. Hồng Hề Việt lấy ra một sợi tơ bạc quấn trong cổ tay phóng qua, quấn lên cổ người nọ rồi lôi đến trước mặt mình.

    Cúi đầu nhìn ánh mắt hoảng sợ của nam nhân, Hồng Hề Việt lạnh giọng chất vấn: “Nói! Mười hai năm trước có phải ngươi đã bắt cóc một đứa bé trai từ thôn Thanh Thủy hay không?!”

    Người nọ bị vẻ mặt sát ý của Hồng Hề Việt dọa cho sợ choáng váng, sau khi hồi tưởng lại một lần, nhớ tới mình quả nhiên có bắt cóc một đứa nhỏ ở thôn Thanh Thủy, liền gật đầu.

    “Đúng, đúng, nhưng mà đứa nhỏ kia sau khi mang đến Tuyên Thành liền chạy mất, đại gia tha mạng, đại gia tha mạng.” Người nọ quỳ trên mặt đất không ngừng cầu xin tha thứ.

    “Vậy ngươi có cho hắn dùng thuốc không, giống như đám con nít kia, cái gì cũng không nhớ?”

    Người nọ nghe Hồng Hề Việt nói xong, con ngươi khẽ đảo, giống như là đang tính kế, nhưng mà sau khi liếc thấy vẻ mặt đen thui của Hồng Hề Việt, lập tức gật đầu.

    “Đúng, đúng là có dùng qua, bên hông đứa nhỏ kia có một vết bớt ta cũng xóa đi rồi. Ta cái gì cũng nói rồi, đại gia tha cho ta lần này đi, sau này ta không dám nữa, tha cho ta đi.”

    Nghe vậy, Hồng Hề Việt mỉm cười, cúi đầu nhìn người kia nói: “Được, vậy giao thuốc giải ra đây, ta tạm tha cho ngươi.”

    Nam nhân rất nhanh đã đọc lên một vài loại thuốc, Diệp Cốc Thanh nhìn Hồng Hề Việt mà trong lòng hơi trầm xuống. Hiện tại mình đang ở trong cơ thể của Đường Khanh Ly, Hồng Hề Việt muốn biết thuốc giải là có ý gì? Chẳng lẽ là muốn mình uống vào thuốc giải để nhớ đoạn ký ức trước kia của Đường Khanh Ly? Nếu thật như vậy, lỡ như linh hồn của Đường Khanh Ly thức tỉnh, có phải mình liền không có chỗ nào để đi nữa hay không?

    Trong lúc thất thần, ngón tay Hồng Hề Việt khẽ nhúc nhích, nam nhân quỳ trên mặt đất đã là cỗ thi thể không còn hô hấp nữa rồi. Sau đó Hồng Hề Việt ngẩng đầu nhìn về đám đồng lõa, trước ánh mắt hoảng sợ của bọn họ thì dùng tơ bạc xuyên qua trái tim của bọn họ…

    “Đi thôi.”

    Hồng Hề Việt lấy khăn trong áo chùi chùi tay, quay đầu nói với Diệp Cốc Thanh.

    Diệp Cốc Thanh hoàn hồn, nhìn Hồng Hề Việt gật đầu, nhìn cũng không nhìn mấy người đã không còn hô hấp nằm trên mặt đất cúi đầu đi ra ngoài.

    Trở lại khách diếm, Diệp Cốc Thanh và Hồng Hề Việt thay quần áo đang mặc. Diệp Cốc Thanh ngồi bên giường, nhìn Hồng Hề Việt đang sửa sang lại quần áo liền mở miệng bảo y ngồi xuống.

    “Có chuyện gì vậy Tử Khâm.”

    “Lấy được thuốc giải, ngươi có ý định làm gì, muốn cho ta uống sao?”

    Nghe Diệp Cốc Thanh nói, Hồng Hề Việt sửng sốt một chút rồi mở miệng nói :”Không phải a.” Sau khi nói xong, Hồng Hề Việt lập tức bừng tỉnh đại ngộ, đứng dậy đi qua chỗ Diệp Cốc Thanh, đưa tay ôm hắn.

    “Ta không có suy nghĩ kia, ta muốn ích kỷ một lần, Tử Khâm, ngươi đã từng nói với ta đấy, chúng ta nhất định hải ở cùng một chỗ. Chẳng lẽ ngươi đã quên rồi sao?”

    Nghe vậy, Diệp Cốc Thanh đưa tay ôm người vào lòng, cọ cọ trán Hồng Hề Việt rồi khẽ gật đầu.

    Hồng Hề Việt âm thầm đưa thuốc giải đến nha môn, cùng với Diệp Cốc Thanh rời khỏi đây.

    Ba ngày sau, hai người trở lại ngọn núi ngày xưa Hồng Hề Việt từ nhỏ lớn lên. Nhìn khung cảnh quen thuộc, Hồng Hề Việt cảm thấy xúc động thật lâu, quay đầu nhìn Diệp Cốc Thanh, Hồng Hề Việt vươn tay nắm chặt bàn tay hắn.

    “Sau này chúng ta sẽ cùng nhau sống ở đây, ngươi có ý kiến gì không?”

    “Ta bây giờ mà hối hận thì còn kịp không?” Diệp Cốc Thanh cười nói.

    Hồng Hề Việt: “Ngươi… không cho phép!” Nói xong, Hồng Hề Việt vòng tay qua cổ Diệp Cốc Thanh hôn hắn.

    Ôm chặt eo Hồng Hề Việt, Diệp Cốc Thanh lẳng lặng cảm nhận nhiệt tình của Hồng Hề Việt, cảm thấy như trời xuân rực rỡ. Từ đó về sau, Diệp Đại thiếu gia Tuyên Thành mất tích kỳ lạ, mà thôn Thanh Thủy dưới chân núi lại có nhiều hơn hai nông dân trẻ tuổi, trùng hợp chính là một trong số đó có người cũng mang họ Diệp.

    —— HOÀN ——

    Thuộc truyện: