Cửu Kiếm – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 1-5

    ♠Chương 1: Cung Cửu

    Mắt vừa nhắm, người đã chết. Mắt vừa mở, người lại sống.

    Khắc trước trái tim vỡ tan mà chết, khắc này lại nằm trên giường của mình, trở thành bản thân của mười năm trước.

    Đổi lại là bất kì kẻ nào gặp phải tình huống thế này, đại khái sẽ không thể tin nổi nhéo mình hai cái, mơ màng bối rối mấy khắc, sau đó lúng ta lúng túng, hoặc có lẽ sẽ cảm kích trời xanh rũ lòng thương xót, hùng ngôn tráng ngữ một phen, thề sẽ bồi thường cho thân nhân tình nhân, sau đó nghiến răng nghiến lợi nhả ra lời độc muốn kẻ thù hối hận giáng sinh hậu thế, cuối cùng ngửa mặt lên trời cười dài chí khí mạnh mẽ, mặc sức tưởng tượng nhân sinh tuyệt diệu trên trời dưới đất duy ngã độc tôn, phóng nhãn tứ hải ai là địch thủ —

    Nhưng hắn chỉ trợn mắt nhìn, chẳng nói tiếng nào cười một tiếng, rồi ngồi dậy như ngày thường, xuống giường, đi đến trước mặt gương sáng ngời to lớn dài bằng khổ người, bắt đầu chỉnh sửa áo mũ.

    Chết thì đã sao, sống lại thế nào, hắn như trước vẫn là…… Cung Cửu.

    Từ đầu tới cuối, đều là Cung Cửu.

    Trong tấm kính Lưu Ly, cống phẩm thượng đẳng đến từ hải ngoại, hắt ra bóng một thanh niên phong thần tuấn lãng, nhưng biểu tình và động tác của hắn lại khá kỳ lạ — hắn say mê vuốt ve khuôn mặt hoàn mỹ không tì vết của mình, cứ như đang vỗ về tình nhân, biểu tình nhộn nhạo, ánh mắt sương mù.

    Thật lâu sau, Cung Cửu mới thanh tỉnh lại, lập tức hơi nheo hai mắt, thở dài lặng lẽ: Cung Cửu a Cung Cửu, ngươi chẳng những không chết, còn trở lại quá khứ……

    Tai họa di ngàn năm, lời này quả nhiên không sai.

    Nhưng vì sao còn sống lại? Sống lại…… còn có ý nghĩa gì? Cung Cửu chậm rãi buông tay xuống, hoàn toàn thoát ra khỏi trạng thái không thanh tỉnh, phảng phất như bị dội một chậu nước lạnh vào đầu.

    Nhớ lại thất bại và cái chết của mình, cuồng bạo và điên cuồng hết sức kiềm nén trong đáy mắt Cung Cửu dần sắc bén lên, hắn yên lặng nhìn chằm chằm vào bản thân trẻ hơn mười tuổi trong kính, trong đầu ầm ầm rung động như tiếng sấm dồn—ngay trước lúc bị giết vào “đời trước”, Cung Cửu đã biết chân tướng năm đó mẫu thân bị giết, áp lực nhiều năm như vậy cơ hồ đã bức hắn đến phát điên, dựa vào toàn bộ niềm tin và oán hận kiên định nhất trong lòng, hắn mới chống đỡ nổi…… Hắn muốn báo thù, muốn chứng minh chính mình, càng muốn đứng trên đỉnh của chúng sinh, giẫm nát người trong thiên hạ dưới lòng bàn chân — Mà hết thảy động lực này, ban đầu đều xuất phát từ mẫu thân hắn.

    Thế nhưng Cung Cửu vạn vạn không ngờ, kết cục cuối cùng lại là như vậy, cừu hận hơn hai mươi năm của hắn đối với phụ thân sinh thành nguyên lai hoàn toàn là vô nghĩa, mà đại kế leo lên đỉnh thiên hạ hắn khổ tâm mưu đồ nhiều năm cũng giống như một trò hề bị đập tan, ngay cả chính hắn cũng vì nữ nhân kia phản bội mà chết trong tay Lục Tiểu Phụng…… Hắn quả thực chính là một trò cười thiên đại! Nhân sinh của hắn, kiêu ngạo của hắn và bí mật đáng khinh của hắn hoàn toàn trở thành lời buôn chuyện của kẻ khác, một món đồ trang trí cho cả câu chuyện, mà thành tựu của hắn cũng chỉ tô điểm thêm cho nhất sinh huy hoàng của cái gã mang tên Lục Tiểu Phụng kia…… Hắn bị căm hận, bị khinh thường, bị phản bội, bị cười nhạo, thậm chí còn…… Bị thương hại, hắn căn bản đã là hai bàn tay trắng.

    Cung Cửu trong lúc nhất thời chỉ hận đến mức cả người phát run, đầy ngập lửa giận không chỗ phát tiết, hắn bỗng nhiên còn có một xúc động, muốn dùng hai tay xé toạch ngực bụng mình, cường ngạnh lấy trái tim đầy máu của mình ra…… Trên trán nhỏ mồ hôi lạnh, lúc này Cung Cửu chỉ có thể cắn chặt răng, gắt gao nắm chặt hai đấm, cố gắng ức chế xúc động muốn bạo ngược chính mình trong linh hồn.

    “Cửu ca, Cửu ca…… Ca có ở trong phòng không?” Đúng lúc này, thanh âm thanh thúy như tiếng chuông bạc cũng từ sân trong không xa truyền đến, phảng phất mang theo một làn gió vui sướng, xóa tan đi phong bạo đang nổi lên trong phòng.

    Cung Cửu cả người chấn động, mở bừng hai mắt, trái tim đập thình thịch, phảng phất muốn từ cổ họng nhảy ra. Hít một hơi thật sâu, rồi chậm rãi thở ra, Cung Cửu mới thoáng bình tĩnh một ít, sau đó hắn buông hai đấm nắm chặt ra, đôi mày khẽ nhướng, ngữ điệu tự nhiên đáp:“Ca tại.” nói xong lời này, mặt ngoài của hắn xem như đã hoàn toàn khôi phục bình thường, lại trở thành Cung Cửu bạch y bồng bềnh, phong thái khiếp người kia…… Nhưng trên đời này, chẳng lẽ không phải chỉ có một Cung Cửu sao? Một người, lại có hai mặt bất đồng rõ ràng đến thế, Cung Cửu như vậy, chẳng lẽ không phải một quái thai?

    Cung Cửu lạnh lùng nhìn người trong gương kia, thần thái này, cứ như đang nhìn một kẻ khác.

    Có tiếng bước chân khoan khái xa xa vọng đến, còn kèm theo tiếng cười tựa chuông bạc, đó là điều Cung Cửu nghe được, trong lòng cũng không khỏi sinh ra vài phần chờ đợi.

    Ngay sau đó, một tiểu cô nương khoảng chừng mười tuổi liền mang theo một thân mùi hương hoa đào xông vào trong phòng, cười dài chắp tay sau lưng, nghiêng đầu, nói:“Cửu ca, thuyền đã chuẩn bị xong rồi, Mục thúc đang đợi ca đó, đừng chỉ lo chăm chút cách ăn mặc.” Nói xong hai mắt linh động chuyển động nhanh như chớp, lại duỗi ngón tay trắng noãn ra túm chặt vạt áo Cung Cửu, vừa lay động vừa nói:“Đúng rồi Cửu ca, lúc ca trở về không được quên mang lễ vật cho muội đấy, bằng không muội nhất định sẽ giận cho coi.”

    Cung Cửu tinh tế đánh giá tiểu cô nương từ đầu đến chân một phen, giữa đôi mày mang theo một chút thần sắc hoài niệm, một lát sau mới khẽ gật đầu, lấy ngón tay chọc chọc trán tiểu cô nương, nói:“Đã biết, muội là tiểu nha đầu tham ăn, không phải thích ăn bò khô sao, Cửu ca đến nơi sẽ mua cho, mang về cam đoan đủ muội ăn một năm.” Tiểu muội vẫn là tiểu muội đó, cũng chỉ có nàng, từ đầu tới cuối đều không ruồng bỏ Cung Cửu, vô luận là Cung Cửu nào, nàng cũng không ghét bỏ. Nghĩ như vậy, trong lòng Cung Cửu đột nhiên sinh ra một dòng nước ấm, trong thần sắc lãnh đạm cũng đan thêm một phần nhu hòa.

    Tiểu cô nương lập tức cười tít đến mức chỉ thấy răng không thấy mắt, vui thích nói:“Biết ngay Cửu ca hiểu rõ muội nhất mà.”

    Cung Cửu cũng cười, trong nụ cười mang theo vài phần dung túng, ngữ khí quen thuộc hỏi:“Tiểu muội thích ai nhất?” Vấn đề này, mỗi lần hắn xuất môn đều sẽ hỏi.

    Tiểu cô nương lập tức nhảy lên, phảng phất mang theo một làn gió, trực tiếp nhảy vào lòng Cung Cửu, ngồi trong khuỷu tay phảng phất như trời sinh đã là chuẩn bị vì nàng, trong mắt lóe ra ánh sáng sáng ngời trong suốt, cong khóe miệng lên, lớn tiếng nói:“Thích Cửu ca nhất, tiểu muội thích Cửu ca nhất!” Mỗi lần đều là đáp án này, từ trước đến nay cũng không hề thay đổi.

    Cung Cửu tức thì có cảm giác sáng tỏa lâng lâng, ấm ức trong lòng tiêu tán không ít, hắn thuần thục nâng tiểu cô nương lên, vững vàng cất bước ra khỏi phòng, cười nhẹ nói:“Tiểu nha đầu, khinh công có tiến bộ a, nhưng càng lớn càng nặng .” Lập tức không đợi tiểu cô nương lộ ra vẻ mặt đắc ý lại ảo não, liền hỏi ngược lại:“Cửu ca lần này rời đảo, mang vài tỷ tỷ xinh đẹp về cùng muội chơi đùa, tiểu muội cảm thấy được không?”

    “Không được! không được! không được!” Tiểu cô nương ra sức lắc đầu, căm giận chu miệng, nói:“Không thèm tỷ tỷ gì hết! Ai cũng không thể giành Cửu ca với muội!” trong ánh mắt sáng ngời của tiểu cô nương ánh ra vẻ tức giận, còn mang theo độc chiếm dục cường liệt, cùng lúc đó, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng noãn non nớt của nàng cũng nhăn lại, tựa như cái bánh bao vừa ra khỏi lò, nóng hầm hập.

    “Ai cũng không giành được Cửu ca đi hết,” Cung Cửu vẫn cười như trước, nhưng ánh mắt xa xăm, nói:“Cửu ca thích nhất, vĩnh viễn chỉ có tiểu muội.”

    Cùng một cuộc đối thoại, không kém một chữ, cứ như năm đó.

    Lúc này mặt trời còn tà tà treo trên biển, ánh kim ôn hòa chiếu vào người hai huynh muội, tiểu cô nương ngồi trong khuỷu tay Cung Cửu, một bàn tay đặt trên vai Cung Cửu, tay kia thì nghịch khối ngọc thạch Cung Cửu đeo trên cổ, mắt to chớp chớp, bóng của đôi lông mi cong vút chiếu vào khuôn mặt nhỏ nhắn mũm mĩm trắng trẻo, miệng thì luyên thuyên nói.

    Cung Cửu ôm tiểu cô nương một đường đi đến bến tàu, tâm tư phiền muộn liền bình tĩnh lại, tiếu ý trên mặt càng thật hơn vài phần: Tiểu muội, trên đời này đáng để ca tin tưởng, cũng chỉ có một mình muội…… Chỉ có muội, vào lúc cuối cùng, còn nguyện ý đứng bên cạnh ca, đối địch với tất cả người trong thiên hạ, cùng ca đồng sinh cộng tử.

    Đường đến bến tàu không dài, chốc lát đã đến. Tiểu cô nương đành nhảy từ lòng Cung Cửu xuống, bộ dạng không muốn kia cứ như hy vọng con đường này vĩnh viễn không có điểm cuối.

    Biểu tình sinh động đó rơi vào trong mắt Cung Cửu, phảng phất làm cho cả thế giới đều sống động lên. Cung Cửu cười lên thuyền.

    “Cửu ca, Cửu ca, phải trở về sớm một chút nha……” Tiểu cô nương vừa nhảy vừa vẫy tay, nhìn con thuyền lớn hoa lệ kia dần dần đi xa, thân ảnh bạch y nam tử trên tàu cũng tan biến trong ánh mặt trời chói lọi, dần dần biến mất không thể nhìn thấy.

    Nước biển như một khối mĩ ngọc sáng trong, ánh mặt trời ánh vào con sóng lăn tăn, phảng phất nhuốm vàng những gợn sóng vô tận kia. Đứng hứng làn gió biển mằn mặn trong chốc lát, thẳng đến đảo nhỏ biến mất trước mắt, tan biến nơi chân trời, Cung Cửu mới chậm rãi xoay người vào khoang thuyền.

    Cung Cửu cũng không phải tên ban đầu của hắn. Hắn vốn là thế tử Thái Bình vương đương triều, xem qua là nhớ, tư chất trác tuyệt, võ công gì đều có thể vừa học đã biết, lại tâm cơ thâm trầm, trí kế bách xuất, là kỳ tài tuyệt đỉnh chân chính.

    Nhưng vào năm đó, năm mà tiểu thế tử Thái Bình vương mới lên mười tuổi. Lần đó hắn vì ham chơi, ngủ say phía sau giá sách to lớn trong thư phòng phụ vương, khi mơ mơ màng màng tỉnh lại liền nhìn thấy mẫu phi hắn cả người đẫm máu chết trong lòng phụ vương, từ đó hắn đã không còn tuổi thơ, từ đó liền có Cung Cửu xuất hiện.

    Thái Bình vương tuyên bố với bên ngoài, Vương phi do sản nữ mà chết, lại không biết cảnh tượng sau cùng đó đã bị con hắn nhìn thấy hết. Trong những năm tháng sau đó, cái chết của mẫu thân trở thành nút chết không cách nào gở được trong lòng Cung Cửu, tính cách của hắn càng lúc càng vặn vẹo, trước mặt người khác thì cơ trí quyết đoán, sau lưng lại là thủ đoạn độc địa, trong âm thầm lại lấy chuyện chịu ngược làm vui, cứ như muốn lấy thống khổ xác thịt làm giảm bớt nhọt độc không lúc nào không hoành hành trong lòng hắn.

    Sau đó thế tử Thái Bình vương còn trẻ rời nhà, bái Ngô Minh, đảo chủ của đảo ngoài Nam Hải thần bí làm sư, từ đó lấy tên Cung Cửu, dùng thời gian mười mấy năm thành lập thế lực khổng lồ thuộc về hắn, chỉ mong có ngày có thể Nhất Phi Trùng Thiên, đăng cực Cửu Tiêu, đồng thời đập Thái Bình vương vào vũng bùn nhơ, báo thù vì mẹ…… tại giai đoạn cuối cùng của kế hoạch, hắn chết, vì một nữ nhân, chết trong tay Lục Tiểu Phụng. Càng do vận mệnh trêu cợt, khiến hắn trước khi chết biết được sự thật về cái chết của mẫu thân, nuối tiếc mà chết.

    “Sa Mạn…… Sa Mạn……” đáy lòng Cung Cửu một lần lại một lần vọng vang cái tên này,“Lần này rời đảo, ta sẽ mang ngươi về……”

    Mười năm, Sa Mạn từng làm bạn với Cung Cửu suốt mười năm.“Mười năm ngươi luôn không giả sắc thái[1] với ta, nhưng vừa gặp Lục Tiểu Phụng lại dán dính vào……” Cung Cửu nhớ đến quá khứ, cứ như con lang đói thấy được con mồi liếm liếm khóe miệng, treo thêm một nụ cười có chút điên cuồng –“Ta vẫn sẽ mang ngươi về, Sa Mạn ngoan của ta. Ngươi bất quá là đồ chơi của ta thôi, đời này còn rất dài, chúng ta có thể chậm rãi chơi mà……”

    Ngồi trong khoang thuyền sạch sẽ sáng sủa, ngoài cửa sổ là biển trời xanh thẳm một màu, bên tai là tiếng xào xạc sóng đành vào thân thuyền, vẻ mặt Cung Cửu hơi mờ mịt, trong đầu lại vang vọng tiếng gọi lưu luyến của tiểu muội –“Cửu ca, Cửu ca……”

    “Cửu ca vĩnh viễn là hoàn mỹ nhất……” Cung Cửu cúi đầu nỉ non , hắn đang nắm một tiểu đao tinh xảo, vẻ mặt rất ôn nhu, chậm rãi dùng lưỡi dao bén nhọn xẹt một cái lên lưng bàn tay, nhìn da thịt chậm rãi nứt ra, làn máu đỏ tươi từ từ tuôn chảy, sau đó càng chảy càng nhiều, lướt qua da thịt, nhỏ lên chiếc khăn trải bàn tuyết trắng.

    Máu tươi, đau đớn. Là cảnh trí tối mỹ hảo, thể nghiệm tối tiêu hồn.

    Trong mắt Cung Cửu mang theo vài phần sương mù, nhìn phía trên bàn thuần trắng kia càng lúc càng đỏ tươi rực rỡ, thật lâu sau mới giật mình, sảng khoái thở ra một hơi, sau đó chậm rãi nâng tay lên, tinh tế thưởng thức ngón tay khớp xương rõ ràng mà trắng nõn thon dài của mình một phen, sau đó mới chuyển ánh mắt lên mu bàn tay máu thịt lẫn lộn kia, cúi đầu, dùng đầu lưỡi tỉ mỉ liếm miệng vết thương, liếm sạch từng chút dòng máu tươi nọ, thưởng thức vị tanh mặn kia, mang theo chút vị máu mê người, máu của mình.

    Không bao lâu sau, miệng vết thương đã không còn chảy máu, da thịt bắt đầu co lại, nổi lên một tầng vảy nâu nhạt. Người thường sợ rằng cả tháng cũng khó khỏi, đặt trên người Cung Cửu, ước chừng chỉ cần hai ngày. Chờ thuyền đến bờ, vết thương này sẽ không tồn tại, phảng phất như trước giờ chưa từng xuất hiện.

    Cung Cửu thản nhiên cười cười, sau đó thập phần thuần thục nắm lấy một chiếc khăn vuông trắng, lau đi vết máu và nước bọt còn sót lại trên tay, rồi chùi sạch chủy thủ thu vào vỏ, lưu loát giấu vào tay áo.

    Cảm giác thống khổ mang đến vui thích lúc này, lại khiến Cung Cửu có chút mất mát, không tận hứng, chưa đủ, nhạt như nước ốc, không có ý mới gì.

    Cuối cùng vẫn là, thay đổi. Tâm thay đổi, người có thể không thay đổi sao?

    Cung Cửu hơi thở dài, lập tức lại rộng lượng nở nụ cười: Cũ không đi, mới không đến; một hồi Tân sinh, sao không nhân cơ hội đi tìm chút việc vui mới chứ?

    “Thiếu gia, đồ ăn đã chuẩn bị thỏa đáng, hiện tại có cần truyền lên chưa ạ?” thanh âm cứng nhắc kính cẩn từ xa xa ngoài cửa mười bước truyền đến, đây là quy củ Cung Cửu định ra, trừ phi hắn có lệnh trước, nếu không bọn hạ nhân không ai được tới gần trong phạm vi mười bước trước cửa phòng hắn, kẻ trái lệnh chết.

    Đây là vì bí mật Cung Cửu không thể cho người ngoài biết.

    Nghe được hỏi ý, Cung Cửu hơi giương mắt, thực lạnh nhạt cầm chiếc khăn trắng dính máu trong tay ném vào chậu than, rồi kéo khăn trải bàn xuống ném vào luôn, sau đó mới chậm rãi lên tiếng:“Truyền.”

    Một người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi mở cửa tiến vào, đi theo phía sau là bốn thiếu nữ trẻ tuổi bưng theo các mâm thức ăn. Nhìn thấy chậu than mảnh khăn trải bàn còn cháy trong chậu, người trung niên kia không lộ ra nửa phần dị sắc, trong tay lão đang cầm một mảnh khăn trải bàn bạch sắc mới tinh, quen thuộc đi lên phía trước trải khăn ra, vuốt phẳng, sau đó mặt không thay đổi chỉ huy bọn thị nữ dọn thức ăn.

    Cung Cửu bình tĩnh hơi gật đầu, nói:“Phiền toái Mục thúc .”

    “Thiếu gia khách khí .” nam tử trung niên họ Mục kia kính cẩn khom người xong, lại mang theo bọn thị nữ rời khỏi khoang thuyền.

    Mục thúc…… Ngồi trước bàn cơm Cung Cửu bỗng nhiên nhớ tới, Mục thúc vốn là trung phó (đầy tớ trung thành) đi theo bên người mẫu thân hắn, từ nhỏ trông hắn lớn lên, mẫu thân chết đi càng hết sức làm việc vì hắn, từ trước đến nay Cung Cửu đối đãi lão hết sức thân cận, hai người ở chung giống như thúc chất (chú cháu), thậm chí cả bí mật Cung Cửu khó mở miệng nhất cũng không gạt Mục thúc. Kiếp trước Mục thúc chết trong một sự cố vài năm sau, lúc ấy Cung Cửu cũng có chút đau xót, nhưng lúc này Cung Cửu bỗng nghĩ, chuyện của mẫu thân Mục thúc nhất định sẽ biết, nhưng kiếp trước lại chưa bao giờ nhắc tới với hắn, đến tột cùng là do chết quá đột ngột không kịp nói hay có nguyên nhân khác? Cung Cửu gõ mặt bàn, đôi mắt âm trầm suy nghĩ trong chốc lát, sau đó cầm lấy đũa, cứ như không có việc gì bắt đầu dùng cơm.

    Xem ra kiếp này…… Đại khái sẽ rất thú vị. Cung Cửu vừa lòng nở nụ cười, nhân sinh lạc thú, chẳng lẽ không phải nằm ở chỗ không ngừng thăm dò những huyền bí khó hiểu sao?

    Vạch trần từng vết từng vết sẹo kiếp trước, làm cho mủ độc chảy sạch, mới có thể chân chính khỏi hẳn. Trọng sinh lần nữa rốt cục là trời cao ban ân hay là trò đùa, làm sao có thể biết trước? Nhìn về tương lai, không câu nệ quá khứ, nắm chắc cơ hội được ban hôm nay, không sợ hãi thấp thỏm do dự không tiến — đây, mới là chuyện Cung Cửu hắn nên làm.

    Ánh mắt Cung Cửu càng sáng lên, hắn không còn nhớ rõ bao lâu rồi chưa bình tĩnh mà tự hỏi như lúc này. Kiếp trước trước khi chết, hắn đã gần như điên cuồng…… Ai có thể có khả năng nói rõ ranh giới giữa điên cuồng và lý trí?

    Thuyền phá sóng mà đi, không đến mấy ngày, liền tới Trung Nguyên.

    ♠Chương 2: Mới gặp

    Trên đường thập phần náo nhiệt, Cung Cửu bước chậm rãi, vẻ mặt thản nhiên, tựa hồ không cảm thấy những ánh mắt nóng rực thường xuyên trộm ngắm hướng hắn.

    Cung Cửu bình thường vốn đã rất tuấn mỹ, hơn nữa quần áo vật dụng không cái nào không phải thứ tốt nhất, liếc mắt một cái liền biết hắn nhất định không giàu cũng sang. Vả lại khí thế phi phàm, đi trên đường, vô luận là nam hay nữ đều bất giác bị hắn hấp dẫn. Nhưng sống hai đời Cung Cửu sớm đã quen đãi ngộ như vậy, tất nhiên là xem nhẹ, vẫn mang vẻ mặt thản nhiên như trước.

    Sau khi lên bờ đi một mạch, Cung Cửu ngồi xe ngựa đi qua rất nhiều thành trì, tuần tra sản nghiệp ngầm của mình. Cung Cửu có thân phận thế tử Thái Bình vương lại sở hữu võ công cao tuyệt, những năm gần đây tất nhiên gây dựng không ít thế lực thuộc về riêng hắn, trải rộng khắp Thần Châu, từ giang hồ đến triều đình đều có tay trong của hắn.

    Thế lực ngầm của Cung Cửu thật sự rất lớn. Đời trước mãi đến lúc hắn chết, bất quá cũng chỉ lộ ra một góc núi băng mà thôi. Nghĩ tới đó, khóe miệng Cung Cửu nhếch lên một nét cười như có như không — rất nhiều chuyện, cũng không phải giết một người là có thể hoàn toàn giải quyết .

    Kiếp trước Cung Cửu chết quá mức đột ngột, nhóm thủ hạ đã chuẩn bị tạo phản liền không có thủ lĩnh và trói buộc, sức mạnh họ bộc phát khó bảo đảm sẽ không gây tai họa cho toàn bộ thiên hạ…… Nếu lại bị những kẻ có dã tâm xúi giục, hậu quả quả thật khó lường. Cung Cửu vừa tự kỷ vừa sung sướng khi người gặp họa suy nghĩ, không biết triều đình và Thái Bình vương phủ sẽ giải quyết chuyện phiền toái này như thế nào? Càng không biết, Lục Tiểu Phụng có thể xử lý tốt “hậu sự của Cung Cửu” không?

    Chết, đương nhiên là hết ; nhưng sống, chẳng lẽ thật sự sẽ thắng?

    Nhớ tới “Người thắng” nở nụ cười tươi cuối cùng đời trước, Lục Tiểu Phụng, Cung Cửu hơi thu tinh quang trong đôi mắt lại, không rõ ý tứ nở nụ cười.

    Kỳ thật Cung Cửu cũng không có bao nhiêu hận ý với Lục Tiểu Phụng — Nói lời này hình như có vài phần quái dị, dù sao Cung Cửu hắn thật sự chết ở trong tay Lục Tiểu Phụng, nói một người có thể hoàn toàn không hận kẻ giết mình, điều này có thể sao?

    Nhưng hắn là Cung Cửu, Cung Cửu há có thể suy luận theo lẽ thường vốn có? Không có gì là không có khả năng .

    Đối với Lục Tiểu Phụng, Cung Cửu không những không hận, ngược lại còn có vài phần thưởng thức — Cung Cửu hắn tất nhiên là thiên chi kiêu tử, nhưng Lục Tiểu Phụng chẳng phải cũng là nhân trung anh hào? Bọn họ có lẽ là “Ký sinh Du hà sinh Lượng”[2], hai bên cũng không có thù hận gì, chỉ là phân chúc đối địch.(kẻ thù khác loài)

    Nếu đổi lại là một kẻ chết trong tay Lục Tiểu Phụng trọng sinh, có thể chuyện đầu tiên làm sau khi tỉnh lại là đi băm vằm Lục Tiểu Phụng thành trăm mảnh…… Nhưng Cung Cửu thì càng ngược lại, hắn chẳng những sẽ không giết Lục Tiểu Phụng, còn muốn kết bạn cùng Lục Tiểu Phụng.

    Đúng vậy, chính là làm bằng hữu. Đời này, Cung Cửu sẽ cùng cái tên đời trước giết hắn, Lục Tiểu Phụng làm bằng hữu.

    Làm bằng hữu với Lục Tiểu Phụng, kỳ thật là một chuyện không tồi lắm.

    Về đủ loại đồn đãi liên quan đến Lục Tiểu Phụng, Cung Cửu đã sớm vô cùng quen thuộc. Mà Lục Tiểu Phụng trải qua quá nhiều loại truyền kỳ, Cung Cửu cũng đã sớm tìm hiểu nhất thanh nhị sở — Cung Cửu đã biết Lục Tiểu Phụng từ rất lâu, còn rất thưởng thức Lục Tiểu Phụng nữa, nhưng đời trước, Cung Cửu thật sự gánh vác quá nhiều, vô luận là thù hận hay dã tâm.

    Không ai có thể hiểu được, trong cái tự tin quá mức của Cung Cửu kỳ thật ẩn chứa một loại tự ti cực độ. Hắn bị loại mâu thuẫn này đè nén đến hoàn toàn vặn vẹo tính cách, đến nỗi hắn chung quy không thể trở thành bằng hữu với Lục Tiểu Phụng, ngược lại biến thành kẻ thù.

    Nếu nói Lục Tiểu Phụng tựa như ánh mặt trời ấm áp, có thể sưởi ấm lòng ngực của mỗi người bằng hữu; Như vậy Cung Cửu đời trước, cũng chỉ dám tránh trong bóng tối, như Độc Lang liếm láp miệng vết thương nhỏ máu.

    Cung Cửu kiêng kị Lục Tiểu Phụng, nhưng cũng khó có thể kiềm chế mà thưởng thức và hâm mộ Lục Tiểu Phụng. Hắn rõ ràng có rất nhiều cơ hội có thể giết chết Lục Tiểu Phụng, lại hết lần này đến lần khác cứ buông tha y, cuối cùng bị Lục Tiểu Phụng bóc trần kế hoạch, bắt được nhược điểm, rốt cục chết trong tay y.

    Cung Cửu và Lục Tiểu Phụng thật giống đối thủ số mệnh, chết trong tay Lục Tiểu Phụng, Cung Cửu tuy cảm thấy thất bại và không cam lòng, nhưng cũng có thể chấp nhận — người trong giang hồ, thắng bại vốn là chuyện bình thường, nay thắng mai thua, nay sống mai chết, đó chẳng lẽ không phải chính là số mệnh của tất cả những kẻ trong giang hồ sao?

    Mà nay trọng sinh sau cái chết, Cung Cửu dĩ nhiên đã biết chân tướng cái chết của mẫu thân, tất nhiên tiêu giảm rất nhiều tư tưởng cực đoan. Hắn vốn là một người hết sức hết sức thông minh, một khi đã nghĩ thông suốt, tự nhiên cũng bình thường lại rất nhiều.

    Vô luận đời này Cung Cửu còn muốn tạo phản đi làm Hoàng đế không, chuyện giao hảo cùng Lục Tiểu Phụng đều là trăm lợi không có một hại. Cung Cửu dĩ nhiên phát hiện, Lục Tiểu Phụng là một tên vận thế rất mạnh, căn bản chính là sủng nhi của lão thiên gia, so với nghịch thiên đi giết y, hoặc dàn xếp quỷ kế mượn sức y lợi dụng y, không bằng nghĩ biện pháp trở thành bằng hữu chân chính của y.

    Lục Tiểu Phụng tuyệt đối là người vì bằng hữu mà không tiếc cả sinh mạng, chỉ cần bằng hữu không làm y thất vọng, y liền không làm chuyện có lỗi với bằng hữu trước.

    Kỳ thật đời trước Cung Cửu liền từ tư liệu phát hiện vận khí tốt như thần kia của Lục Tiểu Phụng, nhưng lúc ấy lòng nghịch phản của Cung Cửu trỗi dậy, không tin tà, còn muốn đùa bỡn Lục Tiểu Phụng trong lòng bàn tay. Kết quả Cung Cửu như tất cả những kẻ xui xẻo trước đó, cũng gặp hạn, dùng cái chết của hắn để chứng minh sự vô địch tuyệt đối của cái gọi là vận khí Lục Tiểu Phụng.

    Nếu Cung Cửu thanh tỉnh một chút, hiển nhiên có thể lợi dụng vận khí và thực lực của Lục Tiểu Phụng, mượn thời cơ đạt được mục đích của chính mình, căn bản không cần trở mặt với y. Nhưng kiếp trước Cung Cửu từ nhỏ đã bị thù hận và đau đớn khổng lồ chèn ép tới không thở nổi, điên tà si cuồng sinh tâm ma, cuối cùng trừ con đường diệt vong, kỳ thật cũng không có kết cục khác.

    Còn có một điểm càng quan trọng hơn, sư phụ của Cung Cửu, lão nhân thần bí kia, Ngô Minh, mới là độc thủ chân chính phía sau màn. Lão lợi dụng thù hận của Cung Cửu, đứng sau lưng châm ngòi thổi gió, còn dùng danh nghĩa của Cung Cửu làm không ít chuyện…… hai sư đồ họ đều có tính toán, từ lâu đã bất hòa. Lấy tài trí của Cung Cửu, tự nhiên cũng chuẩn bị đối phó lão nhân này, chỉ chờ mưu kế cuối cùng thành công, liền quay lại chém Ngô Minh, chân chính nắm hết mọi chuyện trong tay — nhưng Cung Cửu còn chưa kịp động thủ, bản thân đã bị Lục Tiểu Phụng giết……

    Đời trước đến tột cùng là ai ngư ông đắc lợi, cười vui cuối cùng? Là lão nhân đánh cờ giỏi nhất, hay là Lục Tiểu Phụng vận khí vô địch? Cung Cửu không biết, cũng không cần biết — bởi vì hết thảy đều đã lặp lại lần nữa, Cung Cửu tin rằng, vận mệnh đời này chỉ cần hắn nắm chắc trong tay, ai cũng không thể điều khiển lường gạt hắn.

    Đời này, đến cuối cùng, chung quy cũng nên đến lượt Cung Cửu mỉm cười.

    Về phần ngôi vị hoàng đế cao nhất kia…… hiện nay triều đình suy đồi, chốn giang hồ phong ba thoải mái, thế lực khắp nơi đều đang đấu đá, vị trí Hoàng đế này, đôi khi thật sự là phí công mà chẳng thu được gì tốt.

    Thế nhưng dù như thế, vẫn có những kẻ muốn đi tranh giành tạo phản, kẻ này ngã xuống liền có kẻ khác tiến lên, cho dù thân bại danh liệt cũng không tiếc, vị trí Hoàng đế, há không phải là dụ hoặc lớn nhất trên đời sao?

    Lúc này trời ấm mây cao, thời tiết tươi đẹp, Cung Cửu cho bọn tôi tớ hạ nhân đợi lệnh tại sản nghiệp phủ Thái Bình vương, còn mình lại đi quanh dạo chơi.

    Sản nghiệp phủ Thái Bình vương phân bố khắp nơi, hắn đến đâu cũng có chỗ đặt chân, đời trước mỗi khi hắn an bài tôi tớ xong liền vội vàng lén lút liên hệ nội ứng, bố trí kế hoạch, còn muốn phòng ngừa bị người trong vương phủ phát hiện, làm Thái Bình vương cảnh giác, quả nhiên là bôn ba lao lực, không khắc nào được nghỉ. Mà đời này Cung Cửu tự nhiên có hơn mười năm trải đời, thủ đoạn khi xử lý sự vụ càng lão luyện, nhãn giới cũng rất cao, còn có thể biết trước một ít xu thế tương lai, biết được ai trung ai gian, thế lực phát triển tất nhiên càng thuận lợi hơn đời trước. Vì thế Cung Cửu liền buông lỏng tâm trạng, mỗi lần đến thành nào cũng du lãm (dạo chơi) một phen, coi như là bồi thường cho nhất sinh tân tân khổ khổ nóng vội mưu cầu đời trước đi.

    Cung Cửu rất nhàn tình chậm rãi du đãng khắp nơi, ngẩng đầu liếc mắt một cái liền bị tấm biển treo mãnh lụa hồng, liếc thấy ba chữ lớn “Tụ Xuân Lâu”, trong lòng nhảy dựng, nhàn tình tẫn tán — chỉ vì nữ nhân bồi hắn mười năm, Sa Mạn, lúc này đang ở trong Tụ Xuân Lâu này.

    Cung Cửu có thể không so đo sát thân chi cừu (mối thù giết mình) với Lục Tiểu Phụng, nhưng không có khả năng tha thứ cho Sa Mạn. Sa Mạn vốn là hoa khôi trong thanh lâu, đời trước lúc Cung Cửu gặp nàng, nàng đang bị tú bà bức đi tiếp khách — trước đó nàng có thể giữ được tấm thân ngọc ngà, đều không phải do tú bà thiện tâm, chỉ vì nàng tuổi còn nhỏ, dung mạo lại đẹp, giá trị còn có thể được nâng lên mà thôi. Mà đêm hôm đó có phú hào ra giá cao, cho dù Sa Mạn không tình nguyện đi nữa, cũng không thể không đi lên con đường bán mình.

    Nhưng may mắn là, Cung Cửu đúng lúc ở nơi đó.

    Cung Cửu không phải người thích lo chuyện bao đồng, nhưng thanh âm của Sa Mạn cư nhiên thật quá giống vong mẫu của hắn, nghe tiếng kêu khóc kia, Cung Cửu vốn đang xem náo nhiệt cũng nhịn không được ra tay, là ném tiền cũng tốt, lấy võ áp nhân cũng tốt, tóm lại Sa Mạn cuối cùng thành vật sở hữu của Cung Cửu, từ đó đi theo bên người hắn, suốt mười năm.

    Cung Cửu đối đãi Sa Mạn thực không tồi, thân là thế tử Thái Bình vương Cung Cửu vốn mặn lạc không kị, hắn tự nhiên cũng từng đùa giỡn rất nhiều nữ nhân, thậm chí còn có không ít nam nhân. Nhưng hắn cứ khăng khăng không chạm qua Sa Mạn, đây là một chuyện rất kỳ quái — có lẽ là vì Sa Mạn từ trước đến nay đều mang bộ dáng lạnh như băng không giả dối làm Cung Cửu không thể xuống tay, hoặc bản chất của Cung Cửu cũng không muốn nữ nhân có thanh âm tương tự mẫu thân này, chỉ muốn nàng cung cấp một chút an ủi về tâm hồn mà thôi.

    Kỳ thật Cung Cửu không phải không biết bản chất của Sa Mạn, nữ nhân từ thanh lâu đi ra có thể thanh cao chỗ nào? Ban đầu Sa Mạn làm ra vẻ lãnh đạm kia bất quá chỉ vì khơi mào hứng thú của Cung Cửu, điều này không phải thủ đoạn hiếm thấy gì, là nam nhân, ai không có chút dục vọng chinh phục? Sau đó có một lần Sa Mạn cố ý để Cung Cửu nhìn thấy bộ dáng nàng tắm rửa, đấy là một luồng phong tình, dụ hoặc tột cùng, bất cứ nam nhân nào thấy chỉ sợ đều khó có thể kiềm nén — Cung Cửu tự nhiên cũng là nam nhân.

    Thủ đoạn của Sa Mạn thực tốt, đối phó nam nhân quả cũng hữu hiệu. Nhưng mà tiếc thay, nam nhân kia cư nhiên là Cung Cửu.

    Cung Cửu có một tật xấu trí mạng, bởi vì tâm lý, mỗi khi tâm tình hắn kích động hoặc dâng dục vọng. Khi lửa đốt cháy, cũng có thể sẽ thần trí mê muội, khó có thể khống chế muốn phát cuồng, muốn để người khác dùng roi quất hắn, quất càng ác, hắn lại càng hưng phấn, trầm luân trong thụ lăng. Trong khoái cảm thụ ngược, có thể làm hắn quên đi hồi ức thống khổ không cách nào chịu đựng — hoàn toàn vứt bỏ quá khứ, thậm chí vứt bỏ chính mình, hưởng thụ vui sướng trong thống khổ……

    Kỳ thật Cung Cửu cũng không phải lần nào cũng như thế, hơn phân nửa tình huống hắn đều là bình thường, có thể sử dụng ý chí khống chế chính mình. Nhưng thời điểm không khống chế được cũng không hiếm thấy, Cung Cửu từng có rất nhiều bạn giường, trước đây cũng có một ít nam nhân nữ nhân biết được bộ dáng điên cuồng của hắn, hoặc bị dọa sợ, hoặc thỏa mãn hắn, thế nhưng vô luận thế nào, sau khi xong việc, Cung Cửu đều không chút do dự giết chết đối phương — Trừ bỏ một đoạn thời gian điên cuồng bất trị trước khi chết kiếp trước kia, thời điểm khác, Cung Cửu vẫn có xấu hổ chi tâm, hắn cũng không muốn người ngoài biết được “Bệnh không tiện nói ra” của mình, đó là tâm bệnh của hắn, cũng là sơ hở của hắn.

    Không biết vì nguyên nhân gì, hoặc là vì tiếng nói của Sa Mạn, ngay lần đầu tiên nàng dụ hoặc Cung Cửu, Cung Cửu liền nổi cơn điên. Chắc là khi đó Cung Cửu đã điên cuồng không còn chút phong độ dâng roi lên, gào to một tiếng “Đánh ta, đánh ta !” Còn thuận tiện xé rách quần áo của mình — Sa Mạn đại khái là bị dọa ngốc, hoặc bị buồn nôn muốn chết. Tóm lại, từ đó về sau băng lãnh Sa Mạn dành cho Cung Cửu biến thành chân thật hoàn toàn, còn kèm theo chán ghét và khinh thường khó có thể che dấu.

    Bị Sa Mạn biết được bí mật lớn nhất, Cung Cửu tự nhiên sẽ tức giận lại có chút không được tự nhiên. Nhưng hắn lại không nỡ giết Sa Mạn, hoặc căn bản không để nàng vào mắt, cũng chỉ cấm túc nàng trên đảo, buộc ở bên người. Thậm chí vài năm sau đó lúc Cung Cửu càng khó có thể ngăn chặn dục niệm thụ ngược của mình, mỗi khi áp lực quá nặng muốn phát tiết liền đến tìm Sa Mạn, để nàng cầm roi da hung hăng quất hắn — Tóm lại Sa Mạn là thuộc về hắn, để nàng thấy trò cười của hắn thì thế nào? Cung Cửu không phải không nhìn ra chán ghét cùng phẫn hận Sa Mạn dành cho hắn, nhưng Cung Cửu tự tin Sa Mạn vĩnh viễn không trốn thoát khỏi lòng bàn tay của hắn, sẽ trở thành cấm luyến cả đời của hắn, coi như nuôi một nô lệ chuyên thỏa mãn dục vọng thụ ngược của hắn là được rồi, hơn nữa nô lệ này cũng đủ chán ghét hắn hận hắn, xuống tay đủ nặng, làm Cung Cửu rất rất vừa lòng.[=.=]

    Nhưng Sa Mạn phản bội Cung Cửu, có lẽ Cung Cửu có thể lý giải Sa Mạn, nhưng tuyệt đối sẽ không tha thứ cho Sa Mạn. Cung Cửu từ trước đến nay cũng không phải hạng người tốt lành gì, lấy ơn báo oán đối với hắn chỉ là một trò cười – Đời này hắn có thể vì ích lợi giao hảo với Lục Tiểu Phụng, nhưng đối với Sa Mạn chỉ có hai bàn tay trắng, Cung Cửu không có khả năng thương hương tiếc ngọc.

    Sa Mạn là hắn mua về, đối với Cung Cửu mà nói, chính là vật sở hữu cá nhân. Phút cuối đời trước, Sa Mạn câu dẫn Lục Tiểu Phụng, còn đem bí mật lớn nhất của Cung Cửu nói cho Lục Tiểu Phụng, trực tiếp làm Cung Cửu tử vong, điều này không thể nghi ngờ là tội không thể thứ .

    Sau khi Cung Cửu trọng sinh, năng lực khống chế cũng tăng lên rất nhiều, hắn đã giải khai khúc mắc sâu nhất, tự tin có thể từng bước khắc chế cuồng tính của mình, chậm rãi trở nên bình thường lại — kỳ thật nếu có thể như thế, đối với bản thân Cung Cửu cũng là cực kì có lợi, bởi vì đó chính là tử huyệt của hắn. Đời trước, võ công của Lục Tiểu Phụng rõ ràng không bằng hắn, nếu không có Sa Mạn làm Cung Cửu phát cuồng thần trí bất minh lúc giao chiến, hắn cũng sẽ không bị Lục Tiểu Phụng nhân cơ hội giết chết…… chết kiểu thế này, Cung Cửu tuyệt không muốn lặp lại lần thứ hai .

    Thu hồi ánh mắt đen tối không rõ, Cung Cửu xoay người đi tửu lâu lên đối diện Tụ Xuân Lâu, hiện tại vừa chính ngọ, còn chưa đến thời điểm Tụ Xuân Lâu mở cửa buôn bán.

    Thu hồi ánh mắt đen tối không rõ, Cung Cửu xoay người đi tửu lâu lên đối diện Tụ Xuân Lâu, hiện tại vừa chính ngọ, còn chưa đến thời điểm Tụ Xuân Lâu mở cửa buôn bán.

    Lầu vọng hồ đối diện Tụ Xuân Lâu xây sát gần hồ, lầu có ba tầng, trang hoàng lịch sự tao nhã, đúng là nơi tốt nhất để thưởng hồ ngắm cảnh, yêu bằng tụ hữu trong thành.

    Cung Cửu bước vào trong tiếng nịnh nọt tiếp đón của tiểu nhị tửu lâu, trực tiếp đi lên nhã tòa lầu ba. Kéo một ít búi tóc bất loạn, mặc một bộ y phục tuyết trắng cả nếp nhăn cũng không có, trên mặt mang theo nét lãnh khốc tuyệt đẹp như điêu khắc, biểu tình tự phụ mà kiên quyết, ánh mắt lợi hại như đao phong — đây là Cung Cửu, hắn liền như vậy chậm rãi đi lên lầu, mang theo khí thế bất luận kẻ nào đều không thể bỏ qua.

    Lúc này Cung Cửu vừa tròn hai mươi tuổi, võ công không bằng bản thân lúc phong độ nhất. Nhưng hắn có thêm mười năm nhân sinh, khí thế phát ra từ bên trong, lại ẩn ẩn có phong phạm của tuyệt đỉnh cao thủ, nhất thời hấp dẫn ánh mắt mọi người trong tửu lâu, theo hắn chậm rãi mà lên.

    Thời điểm này, lầu ba tửu lâu này cũng không có bao nhiêu người, ngồi lẻ tẻ trên đó. Nhưng cạnh cửa sổ nhã tòa lại có một bạch y nam tử, y đang cẩn thận thưởng thức một ly trà, động tác tao nhã nói không nên lời. Khí chất của y phảng phất như viễn sơn chi liên, hai mắt lại hàn trì (hồ lạnh) vô tận. Bên tay y đặt một thanh kiếm, bảo kiếm.

    Có một loại người, vô luận đứng tại nơi đâu, đều phảng phất như trung tâm của thế giới. Nam nhân kia, chính là người như vậy.

    Cung Cửu cũng bị hấp dẫn, không khỏi hướng bên kia nhìn hơn hai lần, người nọ lập tức có chút sở giác ngẩng đầu lên, hai bạch y nam tử tuấn mỹ bốn mắt giao nhau, hai người hoàn toàn bất đồng, lại mang theo cao quý tương tự phát ra từ tận xương tủy.

    Trong phút chốc, Cung Cửu nao nao, trong đầu nhất thời hiện lên rất nhiều ý niệm. Vâng theo ý tưởng lòng mình, Cung Cửu liền nhấc chân đổi hướng, đi đến bàn bạch y nam tử kia đang ngồi.

    Đi nửa đường có hai thanh niên người hầu chặn đường Cung Cửu, sau đó nghiêng người nhìn về phía chủ nhân bọn họ, vẻ mặt kia, cứ như đang nhìn vị thần mà họ thờ phụng.

    Cung Cửu thấy thế cười nhẹ, sái nhiên nói:“Gặp lại tức là hữu duyên, tại hạ chỉ muốn nhấm nháp một ly cùng các hạ, nhưng không biết có lỗ mãng hay không?” trong mắt hắn mang theo tiếu ý, khí chất cao ngạo lãnh khốc kia cũng tán đi hơn phân nửa, có vẻ có chút ôn hòa ân cần.

    Bạch y nam tử kia hơi gật đầu, nhóm tôi tớ liền để lộ con đường. Cung Cửu đi đến phía trước ngồi đối diện bạch y nam tử, ánh mắt thản nhiên, có chút hữu hảo chắp tay ý bảo, nói:“Còn chưa thỉnh giáo?” Động tác giơ tay nhấc chân trong lơ đãng toát ra vài phần quý khí.

    “Diệp Cô Thành.” Người nọ chỉ thản nhiên nói ra một danh tự, lại như sấm sét bổ vào đầu. Mắt Cung Cửu lập tức sáng lên, tâm trạng liền có một chút tính toán.

    “Tại hạ Cung Cửu, trên giang hồ chỉ là hạng vô danh, không ngờ hôm nay có thể ngồi chung một bàn cùng Diệp thành chủ Bạch Vân thành, thật sự may mắn quá.”

    ♣Chương 3: Thành chủ

    Đại danh Diệp Cô Thành, Cung Cửu tự nhiên đã nghe qua, hơn nữa như sấm bên tai.

    So với lúc trước, Cung Cửu luôn âm thầm làm việc, không có tiếng tăm gì, ngay cả cuối cùng lúc hắn chết, trên giang hồ cũng không có mấy ai nghe qua cái tên “Cung Cửu”. Dù là đám người Lục Tiểu Phụng, cũng chỉ nhìn thấy một góc núi băng thế lực của Cung Cửu mà thôi, lại càng không cần nói đám người trong giang hồ, căn bản không thể tưởng tượng nổi thế lực của Cung Cửu có được làm người ta khiếp sợ, kinh khủng cỡ nào.

    Nhưng Diệp Cô Thành không giống thế.

    Trăng tròn chi dạ, đỉnh Tử Cấm Thành; Một kiếm từ phương tây, Thiên Ngoại Phi Tiên.

    Đêm hôm đó, Kiếm Thánh Diệp Cô Thành chết, Kiếm Thần Tây Môn Xuy Tuyết đăng đỉnh — trận chiến ấy, sợ là dù qua trăm ngàn năm sau vẫn là đề tài sôi nổi của những kẻ trong hoặc đang hướng thân phiêu bạc vào chốn giang hồ.

    Nhắc tới Diệp Cô Thành, cho dù y là kẻ thất bại, những vẫn có nhiều người cảm thấy đáng tiếc vì y.

    Khanh bản giai nhân, nề hà vi tặc. (Khanh là giai nhân, cớ sao theo giặc)

    Về sau mọi người mới biết, nguyên lai phía sau trận quyết chiến có một không hai trên Tử Cấm kia có một huyền cơ khổng lồ, Nam Vương muốn nhân cơ hội tạo phản, Diệp Cô Thành cũng làm việc vì hắn. Nhưng kế hoạch lại bị Lục Tiểu Phụng phát hiện, cuối cùng Diệp Cô Thành gánh chịu đại tội mưu phản phản loạn quyết chiến với Tây Môn Xuy Tuyết một trận, thắng cũng chết, bại cũng chết…… So với bị chém đầu do tạo phản, chẳng bằng chết dưới kiếm của Tây Môn Xuy Tuyết, dưới kiếm đạo của bọn họ hai người.

    Nội tình trong đó, Cung Cửu biết rất rõ, thậm chí còn rõ ràng hơn so với Diệp Cô Thành — bởi vì hắn cũng có thêm một tay vào, còn âm thầm trợ giúp một phen.

    Cung Cửu là thế tử Thái Bình vương, tự nhiên không có khả năng giúp Nam Vương. Trên thực tế Cung Cửu hết sức khinh thường kế hoạch của Nam Vương, cảm thấy vớ vẩn vô cùng. Chỉ vì bộ dạng thế tử Nam Vương hết sức tương tự Thánh Thượng, Nam Vương liền muốn nhân cơ hội lấy giả đổi thật đoạt được đại quyền, Cung Cửu từ mật thám biết được chuyện này xong, lập tức có quyết định của chính mình.

    Nếu Nam Vương thành công, để thế tử Nam Vương giả trang thành Hoàng đế, nhưng dù sao cũng là hai người, làm sao có thể không bị người khác phát hiện? Cho dù thế tử Nam Vương giả giống đến mức nào, các đại thần thân cận cùng nhóm nội quyến hậu cung cũng sẽ có hoài nghi — huống chi liền tính thế tử Nam Vương thật sự biểu diễn cao siêu, có thể giấu hết dù là chuyện bé xíu, Cung Cửu cũng sẽ châm ngòi thổi gió để người ta hoài nghi y. Đến thời điểm đó, thân là thế tử Thái Bình vương, Cung Cửu nếu có thể lấy ra chứng cớ xác thực bóc trần âm mưu của Nam Vương, vạch trần chân tướng động trời Thánh Thượng bị mưu hại và giả trang, Nam Vương sẽ bị nghìn người phỉ nhổ, thiên hạ căm hận, chết không chỗ chôn…… Thánh Thượng tuổi trẻ vô hậu, ngôi vị hoàng đế kia, tự nhiên sẽ rơi xuống nhất mạch duy nhất của Thái Bình vương –Vương gia còn lại. Về phần sau này đối phó lão cha Thái Bình vương của hắn thế nào, phải xem thủ đoạn của Cung Cửu thôi.

    Cho dù Nam Vương thất bại, Cung Cửu cũng chẳng có tổn thất gì, chẳng những loại đi một đối thủ, thậm chí còn có thể âm thầm tiếp nhận một bộ phận thế lực của Nam Vương, cho nên đối với kế hoạch vô cùng ngây thơ kia của Nam Vương, Cung Cửu hoàn toàn là ôm thái độ xem kịch vui thôi.

    Thế nhưng Diệp Cô Thành ngã xuống thật có chút đáng tiếc, y vốn là hậu duệ chính thống của hoàng thất tiền triều, nhưng trong chuyện này hoàn toàn chỉ bị Nam Vương lợi dụng . Diệp Cô Thành võ công tuy cao, đối với nội tình đen tối của vương quyền lại hiểu biết không nhiều, hoặc có lẽ y vốn bị uy hiếp, bất đắc dĩ làm theo? Đủ loại bí ẩn trong đó ngoại nhân không thể hiểu hết, nhưng Bạch Vân thành chủ đường đường là hoàng giả nhất đại kiếm trung cuối cùng lại vì điều này mà ngã xuống, thành hòn đá kê chân để kiếm đạo của Tây Môn Xuy Tuyết phong Thần.

    Cung Cửu luôn đối với Diệp Cô Thành có chút thổn thức luyến tiếc, nhất là những chuyện hai người bọn họ trải qua còn tương tự như thế.

    Hai người họ đều muốn vươn tới địa vị cao mà không được, đều từ mây trời sa vào vùng lầy, một khi thân tử, bách niệm giai không.

    Bọn họ đều gặp phải đối thủ số mệnh, hơn nữa đều là bên chịu thất bại.

    Tuy kiếm của Diệp Cô Thành hoàn toàn thất truyền, cuối cùng vẫn để lại thanh danh tuyệt thế, để lại truyền thuyết Thiên Ngoại Phi Tiên phiêu miểu (lúc ẩn lúc hiện); Cung Cửu lại chật vật mà chết, thế nhân chưa bao giờ hiểu hắn, thậm chí cũng không biết hắn, không biết nỗi dày vò hắn từng trải qua, cũng không biết nổ lực hắn phải trả……

    Nhưng Diệp Cô Thành sẽ để ý thanh danh sau khi chết sao? Thiên Ngoại Phi Tiên cuối cùng vẫn phải bay về chín tầng trời, vô luận phàm nhân thổn thức cảm khái như thế nào, phiền gì tới y? Như vậy không phải cũng giống Cung Cửu sao? So với trở thành đề tài trà dư tửu hậu của người trong giang hồ, chi bằng lẳng lặng chết đi như vậy — không người biết đến, cũng chẳng cần ai biết.

    Cung Cửu không ngờ chuyến xuất môn này của hắn lại gặp phải Diệp Cô Thành, nhưng duyên phận này vốn là thiên định, không thể suy xét, đã có duyên gặp gỡ, giao bằng hữu, cũng là chuyện không tồi.

    Bất quá ngay sau khi Cung Cửu báo tên, liền thấy hai mắt Diệp Cô Thành chợt lóe, Cung Cửu nhất thời lại sinh ra thêm vài phần hứng thú cùng dò xét…… Thú vị, chẳng lẽ Diệp Cô Thành lại nghe qua cái tên “Cung Cửu” này? Nhưng điều này không có khả năng cũng không thể a……

    Cung Cửu hơi thu lại giấu đi suy nghĩ nơi đáy mắt, bất động thanh sắc uống một ngụm trà, thản nhiên cười nói:“Không biết Diệp thành chủ sao lại giá lâm Trung Nguyên? Nếu không chê, tại hạ sẽ đảm đương dẫn đường, không biết thành chủ muốn tới nơi nào?”

    Diệp Cô Thành tự nhiên ẩm trà, qua một lúc lâu, mới giương mắt nhìn về phía Cung Cửu, lãnh đạm nói:“Không thể phụng cáo, không cần làm phiền.”

    Vừa rồi Diệp Cô Thành rõ ràng cố ý tương giao, mới ra lệnh tôi tớ nhường đường; Nhưng sau khi báo họ danh liền không muốn nói chuyện, cố tình như thế, chẳng lẽ không phải chọc người ta sinh nghi sao?

    Cung Cửu trong lòng càng bất ngờ, trên mặt cũng không lộ nửa phần, cũng không sinh khí, chỉ thoáng nhíu mày, khẽ mỉm cười như trước, nói:“Là tại hạ đường đột, nếu thế cũng không thể cưỡng cầu, chỉ mong ta và Diệp thành chủ hữu duyên, có thể tái ngộ.” Dứt lời đứng dậy, chắp tay thi lễ, liền rời đi thẳng.

    Đối mặt lạnh nhạt rõ ràng như vậy, Cung Cửu trước mặt người ngoài luôn tác phong nhanh nhẹn tự nhiên sẽ không mặt dày mày dạn tiếp tục lưu lại, muốn tương giao, Cung Cửu kiêu ngạo là xâm nhập vào xương – Vả lại Cung Cửu người này trừng mắt tất báo, nếu không phải hắn có ý tìm tòi nguyên nhân bên trong, ngôn hành của Diệp Cô Thành liền đắc tội hắn…… Nhưng mà, còn nhiều thời gian, không phải sao?

    Vì thế Cung Cửu liền tiêu sái đi xuống lầu, đi thẳng khỏi tửu quán, sau khi bước ra cửa lại có chút sở giác, đột nhiên ngẩng đầu nhìn lên cửa sổ ba tầng tửu quán, đúng lúc nhìn thấy Diệp Cô Thành vừa uống trà vừa đánh giá hắn — Bốn mắt nhìn nhau, Diệp Cô Thành tựa hồ bị Cung Cửu phát hiện mà đột nhiên cả kinh, kết quả bị nước trà làm sặc, đến mức cả gương mặt tái nhợt như tuyết cũng nổi lên một vệt hồng, không khỏi cúi đầu ho nhẹ vài cái.

    Lấy tu vi võ công của Cung Cửu, thị lực tự nhiên vô cùng tốt, vừa thấy như vậy cũng cảm thấy sinh nghi…… Diệp Cô Thành này, sao lại có chút bất đồng với đồn đãi thế này?

    Không biết kỳ thật là cùng một vị Bạch Vân thành chủ, hay là vị thành chủ nào khác cùng tên đây nữa.

    Diệp Cô Thành không tiếng động khụ khụ một trận mới bình phục lại, đường đường Bạch Vân thành chủ mà lại bị sặc nước trà, thật sự quá mất mặt, vừa nghĩ như vậy, Diệp Cô Thành trong lòng không khỏi sinh ra vài phần tức giận.

    Kỳ thật y vốn không phải Diệp Cô Thành, nhưng sau khi chết, lại mạc danh kỳ diệu trở thành Diệp Cô Thành.

    Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành chỉ ngủ một giấc, liền đổi hồn, sau đó y lại chiếm được tất cả trí nhớ của Diệp Cô Thành, còn tinh tường biết Diệp Cô Thành chỉ là một nhân vật trong sách, thậm chí biết Tử Cấm thành, biết y chết…… Y không khỏi sinh ra một loại cảm giác hoảng hốt Trang Chu Mộng điệp, điệp mộng trang chu[3], suýt nữa chẳng biết kim tịch hà tịch (đêm nay hay đêm nào).

    Nhưng rất nhanh y liền tiếp nhận sự thật này, chân chính trở thành Diệp Cô Thành. Nếu y trở thành Diệp Cô Thành, tự nhiên cũng tiếp nhận tất cả của Diệp Cô Thành.

    Thân phận, tài phú, thế lực, thói quen sinh hoạt, kiếm, và kiếm pháp vô song kia — Thiên Ngoại Phi Tiên.

    Bạch Vân thành chủ rất ít nói chuyện, mỗi một lời nói ra tất nhiên tựa châu tựa ngọc — cho nên trong khoảng thời gian đạt được tân sinh này y đều nhẫn nhịn rất vất vả, bởi vì y vốn cũng không phải người kiệm lời ít nói, tương phản còn rất sáng sủa nói nhiều. Nhưng vì duy trì hình tượng cao ngạo của Bạch Vân thành chủ, y phải nhẫn.

    Kỳ thật y rất không đành lòng, bởi vì y thông qua thế lực Bạch Vân thành điều tra đại khái một phen, cũng không phát hiện người đặc biệt khả nghi, nghĩ đến trên đời này hẳn chỉ có y một người xuyên việt duy nhất. Như vậy y chính là Diệp Cô Thành, Diệp Cô Thành độc nhất vô nhị trên đời này. Nếu y muốn biến Diệp Cô Thành thành một Kiếm Thánh ầm ĩ lảm nhảm, cũng hoàn toàn có thể tùy tâm sở dục. Lùi một bước mà nói, cho dù thật sự còn có người xuyên việt thì thế nào? Hắn là Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành đường đường, ai dám lung tung bịa đặt liền một kiếm chém bay, để bọn họ thể nghiệm tư vị Thiên Ngoại Phi Tiên một chút.

    Người bên cạnh Diệp Cô Thành đương nhiên cần phòng bị, nhưng vì Diệp Cô Thành xây dựng ảnh hưởng rất sâu vả lại còn ngự hạ thậm nghiêm(quản người dưới rất nghiêm), thuộc hạ và nhóm tôi tớ sớm quen không hỏi nhiều, chỉ làm tốt là được, cho nên vấn đề cũng không lớn, hoàn toàn có thể không nhận ra Diệp Cô Thành đã thay đổi hình tượng.

    Nhưng y luyến tiếc. Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành một kiếm khách đứng đầu như thế, một thân liền giống như một câu thơ thương viễn — Hoàng hà viễn thượng bạch vân gian, nhất phiến cô thành vạn nhận sơn[4].

    Diệp Cô Thành vốn chính là vị thần trong lòng y.

    Nếu từ nay Diệp Cô Thành trở nên cả ngày cười tủm tỉm còn nói nhiều, chỉ làm cho ấn tượng của người ta giảm xuống vài bậc thôi. Y thật sự luyến tiếc — ai~, ai bảo y không xuyên thành Lục Tiểu Phụng chớ?

    Nhưng mà Lục Tiểu Phụng sao có thể so được với Diệp Cô Thành? Lục Tiểu Phụng cái tên này toàn rước phiền toái thôi, vẫn là Diệp Cô Thành tiêu dao hơn. Hơn nữa địa vị của Diệp Cô Thành cao, trừ chuyện lúc nào cũng chú ý hình tượng ra, lần này y thật sự lời rồi, đến nay vẫn luôn mừng thầm không thôi.

    Y không chỉ chiếm được Bạch Vân thành trên đảo Nam Hải Phi Tiên cùng của cải ăn không hết, xài không tiêu; Còn được một kiếm Thiên Ngoại Phi Tiên hoàn mỹ, thanh danh lừng lẫy không người dám chọc; Càng biết trước nội dung kịch bản, thế giới này quả có thể mặc y làm gì thì làm.

    Như vậy nếu y là Diệp Cô Thành, sẽ trân trọng thanh danh và hình tượng của Diệp Cô Thành, y muốn làm một Kiếm Thánh hoàn mỹ.

    Cái chết của Diệp Cô Thành trong nguyên tác xét đến cùng cũng vì phản thượng làm loạn, nhưng kỳ thật hiện tại Diệp Cô Thành cũng không quá thích ngôi vị hoàng đế và quyền lực. Có thể làm Hoàng đế đương nhiên tốt, nhưng thân phận Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành liền đủ làm người ta nhìn lên. So với việc mưu phản mà nói, y có một truy cầu tao nhã càng quan trọng hơn, chính là theo đuổi mĩ nam cùng y vượt qua những năm tháng tốt đẹp.

    Không sai, kỳ thật vị nhân huynh hiện nay đang mang trên người thân phận Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành này, cả hai đời đều chỉ yêu nam nhân không thích nữ nhân. Nhưng xã hội hiện thực có quá nhiều trói buộc, làm y hoàn toàn không dám đem tính hướng đặc thù của mình biểu hiện ra ngoài, điều này không thể nghi ngờ chính là việc ăn năn nhất đời trước của y.

    Sau đó y chết, trở thành Diệp Cô Thành hoàn toàn mới.

    Thân là Kiếm Thánh Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành cho dù là thích nam nhân, phóng nhãn thiên hạ ai dám nói nhảm câu nào trước mặt y? ! Nói sao y cũng sẽ không thông báo khắp nơi mình có đam mê đoạn tụ (cắt tay áo)[5], đời trước y không quen ai, nên chẳng có vướng bận, cũng không hậu cố chi ưu (nổi lo chuyện trong nhà), tin tưởng tất có thể tìm được bạn đời, sau đó cùng nhau tiêu dao giang hồ, tận tình tứ hải.

    Cho nên hôm nay Diệp Cô Thành tâm tình vốn rất tốt, y đem tất cả sự vụ Bạch Vân thành giao hết cho lão quản gia trung thành tận tâm, sau đó liền vui tươi hớn hở chạy đến Trung Nguyên phồn hoa hưởng thụ nhân sinh .

    Đừng tưởng vừa rồi Diệp đại thành chủ thật sự đang tao nhã uống trà, kỳ thật y chỉ là ôm Kiếm Thánh giả bộ muộn tao[6], bày ra bộ mặt than đi thưởng thức ngoài cửa sổ cổ kính cảnh đẹp, thuận tiện âm thầm tính toán nhóm mĩ nam trong thế giới Lục Tiểu Phụng.

    Nơi này quả thực chính là thế giới hậu cung mĩ nam vì y mà sinh ra nha…… Diệp Cô Thành nhộn nhạo. Y cũng biết “Nhộn nhạo” Loại từ hình dung này quả thực bôi nhọ cái tên Diệp Cô Thành. Nhưng mà dù sao cũng chẳng ai biết, đằng sau biểu tình nghiêm nghị của y lại cất giấu một quả tim nhộn nhạo — cho nên nhộn nhạo thì nhộn nhạo, ai cũng chẳng quản được y.

    Lục Tiểu Phụng bốn hàng lông mày còn chưa gặp, Diệp Cô Thành rất có hứng thú làm bằng hữu với Lục Tiểu Phụng, sau đó nhân tiện quen biết Hoa Mãn Lâu, Tây Môn Xuy Tuyết…… Có vẻ như hai vị đại soái ca này đều có tiềm năng xứng đôi với Diệp Cô Thành a. Tây Môn Xuy Tuyết thì miễn bàn, Kiếm Thần Kiếm Thánh song kiếm không phân ly không chia lìa vân vân vũ vũ thật sự xứng đôi vừa lứa; Mà Diệp Cô Thành và Hoa Mãn Lâu[7] ngay cả tên cũng đối nữa, trong đó thật sự là thâm ý sâu sắc a.

    Nhưng mà Tây Môn Xuy Tuyết có vẻ rất lạnh, Diệp Cô Thành có chút buồn rầu, tuy y biết Thiên Ngoại Phi Tiên, cũng khá thích luyện kiếm, nhưng dù sao không phải Kiếm Thánh nguyên bản kia. Nếu cùng Tây Môn Xuy Tuyết một chỗ, về sau mỗi ngày ăn trứng luộc, uống nước sôi, thảo luận kiếm ý, sau đó so kiếm, cuối cùng cùng đi giết người…… Chết ngắc rồi, nhân sinh như vậy thì thiệt là…… a~

    Hoa Mãn Lâu thì cũng không tồi, quân tử ôn nhuận như nước, lại cẩn thận săn sóc — nhưng hai mắt Hoa Mãn Lâu lại mù, nếu muốn cùng y du biến đại hảo non sông tiêu dao cả đời có vẻ hơi bị khó khăn…… Hơn nữa Diệp Cô Thành tự nhận y tuy không tính là cẩu thả, nhưng cũng không phải loại tình nhân thận trọng hoàn mỹ, nếu cùng một người mẫn cảm như Hoa Mãn Lâu bên nhau, chỉ sợ thường xuyên phải hối lỗi, tự tủi hổ day dứt, kiểm điểm bản thân không đủ săn sóc…… Ai, cũng thật rối rắm a.

    Không bằng thẳng thắn tìm Lục Tiểu Phụng đi, người này trừ thích bay nhảy lung tung, đào hoa nhiều chút, phiền toái cuối cùng sẽ tìm tới cửa thì tựa hồ coi như…… Tàm tạm…… Đi?

    Ai, mĩ nam nhiều lắm, lựa chọn cũng thành một vấn đề. Nếu không suy xét giáo chủ thần bí của Ma Giáo Tây Phương, Ngọc La Sát được không ta? Hình như có lời đồn nói hắn là lão cha của Tây Môn Xuy Tuyết, cũng không biết có phải thật không nữa.

    Nếu đều không hợp, con thỏ đi ăn cỏ bên cạnh hang cũng không sao, tỷ như tên Diệp Cô Hồng cả ngày giả đường đệ của Kiếm Thần; hoặc là đi nhận thức Nga Mi Tứ Tú Luận Anh Tài cũng tạm được, khẳng định đều là mỹ nam tử a.

    Diệp Cô Thành lâm vào mộng tưởng hão huyền, về phần cái khác, y lười suy xét nhiều — Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành nếu coi trọng người nào, còn sợ không đến tay được sao? Nghĩ đến hẳn không ai khó công lược hơn Tây Môn Xuy Tuyết đi. Liền tính thật sự muốn truy Tây Môn Xuy Tuyết, Diệp Cô Thành cũng tin tưởng tràn đầy, càng không nói đến những người khác? Thật sự là “Một khi công lược nơi tay, thiên hạ mĩ nam ta đều có” a.

    Nhưng thiệt là khéo, trong lòng Diệp Cô Thành vừa so sánh ưu khuyết của các mĩ nam, kết quả vừa nhấc mắt lên liền nhìn thấy một mỹ nam tử chậm rãi đi lên lâu — mắt Diệp Cô Thành nhất thời sáng chói, trong lòng càng thêm nhộn nhạo .

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ đồng nhân dmh tại dammydmh.com

    Người nọ tuyệt đối là một mỹ nam tử đứng đầu, nếu nói tuấn tú, có thể nói càng cao hơn Diệp Cô Thành vài phần. Nếu nói Diệp Cô Thành tuấn mỹ có loại phong phạm cao thủ thâm tàng bất lộ, như vậy thanh niên nam tử kia nhìn qua chỉ khoảng hai mươi tuổi, dung nhan tuấn lãng của hắn thiên về trương dương, tiêu sái, bất kham, phóng đãng, lại mang theo khí chất nghiêm nghị tôn quý, có thể mang lại cho người ta một loại rung động thực trực quan.

    Không chỉ như thế, Diệp Cô Thành còn có thể cảm thấy — người nọ là một cao thủ.

    Cao thủ trẻ tuổi tuấn mỹ như vậy, sẽ là ai ta? Y trong lòng đang lo lắng nên đi nhận thức vị mĩ nam này như thế nào…… Nếu Tây Môn Xuy Tuyết, Hoa Mãn Lâu và Lục Tiểu Phụng vân vân đám mĩ nam kia không thích hợp y, Diệp thành chủ còn có thể đào móc càng nhiều mỹ nam tử khác nha, tỷ như mĩ nam tuyệt đỉnh bình thủy tương phùng (bèo nước gặp nhau) này nhìn qua cũng rất tốt đấy chứ, hơn nữa cũng hữu duyên với y — Diệp Cô Thành đã không coi thế giới này như mấy quyển sách đơn giản, đó là một thế giới chân thật mà đầy đủ, trong thiên hạ mỹ nam tử nhiều biết bao nhiêu, căn bản không cần phát sầu a.

    Diệp Cô Thành còn đang suy nghĩ nên tiếp cận mỹ nhân như thế nào, lại không ngờ vị mỹ nhân kia trực tiếp đưa đến cửa…… Còn không đợi Diệp Cô Thành cao hứng, mỹ nhân kia cư nhiên báo ra một danh tự làm Diệp Cô Thành nát vụn trong làn gió mát — Cung Cửu.

    Cuối cùng Cung Cửu còn biết thức thời, lọt vào cự tuyệt trá hình cũng không bám dính đánh hoài, rất nhanh liền ly khai…… Nhưng Diệp Cô Thành vẫn nhịn không được thầm chửi ầm lên — cái gì? ! mĩ nam bản thành chủ gặp được đầu tiên cư nhiên lại là đại biến thái Cung Cửu! lần đầu tiên trân quý của ta a……

    ♣ Chương 4: Thanh lâu

    Sau khi Cung Cửu rời khỏi, Diệp thành chủ quả thật có loại cảm giác nhẹ nhàng thở ra. Kỳ thật y cũng biết mình làm thế này có vẻ hơi không hợp lẽ phải, quá mức đẩy người ra ngàn dặm…… Cho dù là Diệp Cô Thành ban đầu, chỉ sợ cũng không lãnh đạm như vậy, dù sao biểu hiện của Cung Cửu đều tao nhã khéo léo, giơ tay nhấc chân thôi mang lại khí chất tôn quý, thái độ càng thập phần thân mật, hoàn toàn xoi mói không ra nữa điểm châm chọc a.

    Nhưng vị này là Cung Cửu a, Cung Cửu ! Diệp thành chủ thực sự có loại xúc động muốn ôm trán thở dài — vì cái gì lại gặp hắn chứ? Chẳng lẽ đây là nghiệt duyên trong truyền thuyết sao aa? !

    Diệp thành chủ vừa ai thán vận khí của bản thân vừa nâng chén trà để uống, ánh mắt lơ đãng nhìn xuống dưới lầu, vừa lúc nhìn thấy Cung Cửu đi khỏi tửu lâu.

    Nhìn chằm chằm vào bóng dáng cao ngất như tùng của Cung Cửu, thân là thành viên hiệp hội vẻ bề ngoài, Diệp thành chủ không thể không nói, Cung Cửu từ dung mạo đến dáng người đều được trời ưu ái, cho nên Diệp thành chủ nhịn không được đánh giá thêm vài lần, ăn no nhìn đã mắt, lại không ngờ Cung Cửu bỗng nhiên quay đầu nhìn y, dẫn đến…… Y, đường đường Bạch Vân thành chủ Diệp Cô Thành lại bị nước trà làm sặc sụa !

    Diệp thành chủ cũng biết như vậy rất rất phá hư hình tượng, vốn đang muốn ép xuống cho qua, nhưng sự thật chứng minh, thời điểm bị sặc, Kiếm Thánh Thiên Ngoại Phi Tiên cũng chẳng khác biệt gì phàm nhân. Dưới tình huống không thể kiềm nén, Diệp thành chủ đành thấp giọng khụ lên, thật sự là…… Qúa quá mất mặt aaaa!

    Một lát sau mắt Diệp Cô Thành bốc hỏa lại nhìn về phía Cung Cửu, đã thấy người nọ tựa hồ đang nhếch khóe miệng lộ ra một nụ cười hơi trào phúng, sau đó liền xoay người đi…… Nếu ánh mắt của Bạch Vân thành chủ cũng có thể thi triển Thiên Ngoại Phi Tiên, không đâm Cung Cửu thành người lỗ thủng thề không làm người! Nhưng mà…… Thành chủ có thể đánh thắng được Cung Cửu không, đây là một vấn đề đáng để suy ngẫm a

    Thế nhưng không hề nghi ngờ là, tâm tình hết sức tốt đẹp của Diệp Cô Thành trước đó cư nhiên bị phá hư chẳng còn tí xíu nào – Cho dù là ai lúc gặp được một mĩ nam tuyệt đỉnh tâm tình đại hảo sau đó đột nhiên phát giác mĩ nam kia kỳ thật là một tên biến thái tột bật, tâm trạng đều khó tránh khỏi vỡ nát thành từng mảnh, huống chi Diệp Cô Thành còn bị tên biến thái kia cười nhạo, thật sự là thúc thúc có thể nhẫn thẩm thẩm cũng không nhịn nổi a.

    Hơn nữa người nọ lại là Cung Cửu, biến thái thụ ngược cuồng, cả Kiếm Thần Tây Môn Xuy Tuyết cũng bị hắn ghê tởm đến nôn luôn, cho nên thái độ của Diệp Cô Thành…… Đại khái chúng ta cũng có thể lý giải đi.

    Nhưng mà sao nhìn Cung Cửu lại bình thường quá vậy? Diệp Cô Thành vội vàng đem ý tưởng lan man này vứt ra khỏi óc, hành động và công lực biến sắc mặt của đại biến thái Cung Cửu, tuyệt đối không phải phàm nhân bình thường có thể vọng tưởng tự phỏng đoán .

    Diệp Cô Thành hồi tưởng trình độ biến thái của Cung Cửu trong nguyên tác, ngay cả trái tim vô cùng cường hãn kế thừa từ nguyên thành chủ cũng đập chậm nửa nhịp, da đầu lập tức run lên sau lưng rét lạnh — y đã không muốn tiếp tục ăn cơm nữa a.

    Bên này Diệp Cô Thành vì Cung Cửu mà ăn không ngon, bên kia Cung Cửu cũng vì Diệp Cô Thành mà chưa ăn được cơm.

    Vốn Cung Cửu tính tiến vào tửu lâu kia ăn cơm, không ngờ lại hội ngộ Diệp Cô Thành, hơn nữa thái độ “Kính nhi viễn chi” (kính trọng nhưng xa lánh) của người nọ còn biểu hiện rõ ràng như vậy, làm cho Cung Cửu chỉ có thể “Thức thời ” rời đi, tìm tửu lâu khác mà ăn cơm .

    Trên thực tế Cung Cửu thật sự thực nghi hoặc, cái tên“Cung Cửu” này căn bản không ai biết đến, kiếp trước mãi cho đến cuối cùng chân tướng phơi bày, Lục Tiểu Phụng mới biết được thân phận thật sự của Cung Cửu hắn, càng khỏi phải nói Diệp Cô Thành sớm đã chết. Sau đại chiến Tử Cấm Đỉnh nhiều năm, Cung Cửu mới phát động kế hoạch tạo phản, Diệp Cô Thành sao có thể nhận thức hắn?

    Chẳng lẽ Diệp Cô Thành cũng trọng sinh như hắn? Cung Cửu nhíu nhíu mày, không có khả năng, cho dù Diệp Cô Thành cũng chết đi sống lại, cũng không thể nhận thức Cung Cửu hắn…… Như vậy đến tột cùng là chuyện gì xảy ra a?

    Cung Cửu suy nghĩ trong chốc lát, càng hiếu kì hơn nữa: A…… Diệp Cô Thành, thú thật, đời này có không ít thời gian có thể chơi cùng y a, nhìn y rốt cuộc là thần thánh phương nào, có bí mật gì đây…… Chậc chậc, xem ra sống lại quả thật khá tốt nha, chuyện thú vị thiệt là nhiều.

    Bên kia Diệp Cô Thành trở lại sân thuê, luyện ngọ kiếm một chút, lại cho bọn hạ nhân nấu nước nóng, tắm rửa dâng hương, thế này mới đem buồn bực trong lòng hóa thành hư không, rút kiếm xuất môn, vẫy lui bọn người đi theo, một mình đi vào chợ đêm náo nhiệt.

    Dường như nhờ vào khí chất cao ngạo của Diệp Cô Thành, đi trên đường cái đèn đuốc rực rỡ, người qua đường đều tự giác né tránh, trong vòng phạm vi ba thước, thật sự là thần ma lui tán.

    Diệp Cô Thành năm nay hai mươi lăm, dĩ nhiên thành danh nhiều năm, lấy một chiêu Thiên Ngoại Phi Tiên được người trong giang hồ tôn sùng là Kiếm Thánh, không biết có bao nhiêu người hướng tới Phi Tiên đảo hải ngoại, muốn nhìn thấy tôn dung Bạch Vân thành chủ một lần.

    Có được thanh danh thế kia, Diệp Cô Thành không phải không vui sướng . Nhưng trôi qua quá lâu, lại cảm thấy tịch mịch.

    Cao thủ tịch mịch, nói chung chính là cảm giác như vậy. Có lẽ Diệp Cô Thành ngày trước cũng không phải không tịch mịch, nhưng y có kiếm, còn có dã tâm, liền có thể thoáng tiêu giảm loại tịch mịch này. Nhưng Diệp Cô Thành hôm nay…… thật sự có chút tịch mịch, cảm giác bị người ngoài tránh đi thật sự không tốt lắm, sinh hoạt cô độc vắng lặng, cho dù là cẩm y ngọc thực, cũng cảm thấy tẻ nhạt vô vị, cảm thấy chán ghét .

    Chẳng lẽ thật phải đi khiêu chiến độ khó tạo phản cái sao? Trong lòng Diệp Cô Thành thoảng qua ý niệm này, lập tức liền tự giễu phủ quyết — Y còn không muốn chết, nhất sinh có được này, vẫn là hảo hảo trôi qua đi. Về phần vấn đề tịch mịch, chi bằng chạy nhanh tìm Lục Tiểu Phụng, giao bằng hữu, ước chừng liền sẽ không tịch mịch. Diệp Cô Thành nghĩ đến đây, bỗng nhiên hiểu được chút ít tại sao Tây Môn Xuy Tuyết nguyện ý giúp Lục Tiểu Phụng giải quyết phiền toái, có lẽ chân tướng chỉ có hai chữ — nhàm chán.

    Diệp Cô Thành vừa nghĩ vừa đi, trong lúc bất tri bất giác đã trở về nơi quen thuộc, ngẩng đầu nhìn lên, di? Đây không phải là tửu lâu trước đó y gặp được Cung Cửu kia sao? Thật xúi quẩy, Diệp Cô Thành mặt không chút thay đổi nghĩ, đang muốn rời đi, bỗng nghe được một thanh âm y tuyệt đối không muốn nghe lần thứ hai đang gọi y:“Diệp thành chủ.”

    Bản mặt như băng sơn xoay lại, Diệp Cô Thành bất đắc dĩ nhìn bạch y nam tử cười tủm tỉm kia tới gần y, lấy khẩu khí “Chúng ta rất quen thuộc” nói:“Chúng ta thật đúng là hữu duyên đâu, Diệp thành chủ cũng có hứng thú đến Tụ Xuân Lâu đi dạo sao?”

    Tụ Xuân Lâu? Diệp Cô Thành có chút nghi hoặc, từ ánh mắt của Cung Cửu nhìn lại, nguyên lai chính là một gian…… Thanh lâu đối diện tửu lâu kia. Cư nhiên mời y, Bạch Vân thành chủ đường đường lại đi chơi thanh lâu? ! Có lầm không hử!

    Lòng Diệp Cô Thành đột nhiên dâng lên cơn tức, nhưng y còn chưa kịp thi triển đại pháp đóng băng để giải quyết gã biến thái nào đó, đã bị Cung Cửu trực tiếp kéo vào Tụ Xuân Lâu, mà tú bà cũng tận chức tận trách lướt tới kéo theo một làn hương son phấn đậm đặc, vung khăn tay, cất lên lời dạo đầu hết sức kinh điển:“Yêu, hai vị công tử tuấn tú, đây là lần đầu đến Tụ Xuân Lâu chúng thiếp sao?”

    “Ánh mắt Mụ mụ không sai,” ngữ khí Cung Cửu ôn hòa lại thập phần lão luyện nói:“Nhã gian, hảo tửu, chúng ta chỉ là đến ngồi chơi thôi.”

    Tú bà ngầm hiểu dẫn hai người vào nhã gian khép hờ trên lầu hai, liền lui xuống, phân phó các cô nương mang rượu lên, nhã gian liền chỉ còn lại hai người, Cung Cửu và Diệp Cô Thành.

    Diệp Cô Thành thẳng tắp nhìn chằm chằm Cung Cửu, không hề bất ngờ bắt đầu phóng thích sát khí. Nhưng Cung Cửu nửa điểm cũng không bị ảnh hưởng, ôn hòa cười như trước nói:“Diệp thành chủ đại khái không quen nơi như vậy, rượu ngon mỹ nhân như phù vân, nghĩ đến cũng sẽ không ảnh hưởng đến kiếm đạo của thành chủ, nếm thử một lần có gì không được?” Hừ, hắn Cung Cửu là loại người nào…… Sao có thể bị sát khí ảnh hưởng? !

    Xuống địa ngục đi…… Phù vân hả! Diệp Cô Thành vừa muốn sinh khí, lại muốn thở dài. Kỳ thật trong lòng y cũng khá hiếu kì thanh lâu thế nào, thực nóng lòng muốn thử — Xuyên việt đến thế giới võ hiệp, lại có tiền có thế tạm thời không có nguy hiểm đến sinh mệnh, không đi chơi thanh lâu thật không thể nào chịu nổi. Chẳng qua vì y là Diệp Cô Thành, sợ phá hư hình tượng, cho nên đáy lòng có chút do dự thôi. Nhưng không ngờ y lại cứ bị người ta kéo vào như vậy, hơn nữa người kia lại là Cung Cửu. Nếu là Lục Tiểu Phụng, Diệp Cô Thành đại khái sẽ ỡm ờ vui vẻ tiếp nhận rồi……

    Miên man suy nghĩ một trận, Diệp Cô Thành vẫn nghiêm mặt, ánh mắt lạnh thấu xương nhìn Cung Cửu, lạnh lùng nói:“Ngươi không sợ chết?”

    Mắt Cung Cửu thản nhiên nhìn lại Diệp Cô Thành, khẽ cười nói:“Con người đều tiếc mạng, Cung Cửu sao lại là ngoại lệ? Nhưng tại hạ chỉ muốn giao bằng hữu cùng thành chủ, thành chủ cần gì phải đẩy người ra khỏi ngàn dặm?”

    Lúc này có mỹ nhân đi vào châm rượu, hai người đều không nói chuyện, Cung Cửu vẫy lui mỹ nhân mặt cười sinh choáng, sóng mắt ẩn tình xong, liền tiếp tục nghi hoặc hỏi:“Thành chủ tựa hồ có thành kiến với tại hạ, nhưng tại hạ cũng không nhớ từng gặp thành chủ ở đâu?”

    Diệp Cô Thành trong lòng chấn động, vẫn bất động thanh sắc trả lời:“Diệp Cô Thành không có bằng hữu.”

    “Không có bằng hữu sao biết chỗ tốt của bằng hữu…… Tại hạ bất tài, lại muốn thử làm người đầu tiên.” Cung Cửu vẻ mặt thực chân thành tha thiết, nhưng hắn rõ ràng nhìn thấy một tia giãy dụa chợt lóe trong mắt Diệp Cô Thành, nhưng có lẽ vì tịch mịch, hoặc không muốn lộ sơ hở nữa, Diệp Cô Thành rốt cục thản nhiên nói:“Tùy ngươi.”

    Cung Cửu tuyệt đối hiểu lầm chút nội hàm chợt lóe “Giãy dụa” kia.

    Kỳ thật Diệp Cô Thành cũng muốn giao bằng hữu, bằng không y cũng không rời khỏi Phi Tiên đảo tới Trung Nguyên chạy bậy khắp nơi. Nhưng người bằng hữu “đầu tiên” này y có được, chỉ đem lại cảm giác duy nhất chính là nghẹn khuất. Y từng tưởng tượng giao bằng hữu với Lục Tiểu Phụng, sau đó nhận thức Hoa Mãn Lâu, Tây Môn Xuy Tuyết, Tư Không Trích Tinh…… Thậm chí là Mộc đạo nhân, Lão Thực cùng các nhân vật tuyệt thế khác, nhưng y chưa từng nghĩ đến, y sẽ gặp Cung Cửu đầu tiên, còn “Bị bắt” kết giao với Cung Cửu coi như là “bằng hữu đầu tiên” nữa chứ– Trời biết, nếu không phải vì Diệp Cô Thành không thể xác định trị số vũ lực của Cung Cửu, đã sớm bay qua một chiêu Thiên Ngoại Phi Tiên rồi.

    Diệp Cô Thành trong lòng có chút bất đắc dĩ, bởi vì y không phải Diệp Cô Thành ban đầu, ý cảnh của Thiên Ngoại Phi Tiên y chưa hoàn toàn lĩnh ngộ, mà uy lực kiếm chiêu cũng không phát huy được mạnh nhất. Có thể đánh thắng được đại nhân vật phản diện thần bí khó lường trong nguyên tác, Cung Cửu hay không, Diệp Cô Thành thật sự không biết, cho nên chỉ có thể lên mặt có lệ .

    Nhưng rất nhanh, Diệp Cô Thành liền phát hiện, Cung Cửu kỳ thật là một người khá khôi hài. Ít nhất trước khi hắn hiển lộ bản tính biến thái, tựa hồ là người không tồi để chọn làm bằng hữu.

    Cung Cửu nói chuyện thực tùy ý cũng không thất lễ, từ bí sự giang hồ nghe đồn trên phố, lại luôn bình phẩm các hoa khôi đang biểu diễn trên đài cao Tụ Xuân Lâu, chữ như châu ngọc lại khôi hài hóm hỉnh, hơn nữa lại giỏi về nghiền ngẫm nhân tâm. Đối với chuyện Diệp Cô Thành không có hứng thú Cung Cửu sẽ một chữ cũng không bàn tiếp, nhưng chỉ cần phát hiện Diệp Cô Thành có ý lắng nghe đề tài nào, liền có thể nói ba hoa chích choè, cho dù một mình hắn độc thoại, cũng vẫn không tẻ nhạt chút nào. Dần dần Diệp Cô Thành cũng thả lỏng xuống, thường “Ân” Hai tiếng để đáp lại — vô luận Cung Cửu là người thế nào, Diệp Cô Thành cũng không thể quá mức thất lễ, dù sao người nọ hiện tại cũng là hữu hảo của y.

    Cung Cửu lại càng lúc càng cảm thấy hứng thú với Diệp Cô Thành, hắn phát hiện vị Bạch Vân thành chủ này tựa hồ không ít bí mật. Diệp Cô Thành tuy cao ngạo lãnh ngạo như trong truyền thuyết, nhưng Cung Cửu vẫn luôn cảm thấy trong đó có một chút không cân đối, phảng phất như Diệp Cô Thành vốn không phải một người như thế, y chỉ đeo một chiếc mặt nạ…… Cung Cửu thật sự rất muốn xé nát chiếc mặt nạ kia ra xem…… Về phần nguyên nhân? Hắc, tùy hứng và ham muốn nghiên cứu của Cung Cửu, vốn chẳng cần lý do chi cả.

    “Thường nghe Thiên Ngoại Phi Tiên của Diệp thành chủ là kiếm pháp hoàn mỹ vôn cùng, không biết ta có vinh hạnh được ngắm nhìn hay không?” Trò chuyện đã lâu, không khí dịu đi, Cung Cửu lại bắt đầu thuận theo đó mà đi tới.

    Diệp Cô Thành dừng một chút, y không lập tức trả lời, nhưng hỏi lại một câu:“Ngươi dùng kiếm?”

    Cung Cửu nhấc chén rượu gốm tranh tinh lên, khẽ nhấp một ngụm, thản nhiên nói:“Có thể dùng.” tới giờ cũng chỉ có hắn chậm rãi thưởng thức rượu, Diệp Cô Thành không uống, quả nhiên là kiếm khách tuyệt đỉnh, chẳng lẽ thật sự là người vô dục vô cầu?

    Cung Cửu hiển nhiên có thể dùng kiếm, hơn nữa trình độ kiếm pháp của hắn, sợ rằng không thua gì Diệp Cô Thành và Tây Môn Xuy Tuyết, chẳng qua Cung Cửu không nổi danh trên giang hồ, nên chẳng người biết đến mà thôi…… Kỳ thật thanh danh hiển hách trên giang hồ, không hẳn là lợi hại nhất, nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên…… Giang hồ, mặt ngoài sóng to ngập trời, bên trong cũng sâu không lường được.

    “Muốn nhìn Thiên Ngoại Phi Tiên, sẽ giác ngộ được cái chết, kiếm pháp của ta, chỉ dùng để giết người.” Diệp Cô Thành hiếm hoi nói một câu dài như hế với Cung Cửu.

    Lung lay chén rượu, Cung Cửu khép hờ mắt cười, nói:“Đáng tiếc a đáng tiếc, ta cũng không muốn chết, chẳng bằng chờ thời điểm thành chủ giết người đến quan sát là được a.” Cung Cửu tuy cũng tự tin võ công của hắn không thua kém Diệp Cô Thành, nhưng đánh sống đánh chết cũng không cần thiết, huống chi Cung Cửu cũng nhận thấy, sau khi hắn nói những lời này, Diệp Cô Thành tựa hồ cũng lén lút thở ra nhẹ nhàng — Vẻ mặt y tuy không có nửa điểm sơ hở, nhưng khí thế quanh thân lại có chút dịu đi rất nhỏ– Kỳ quái, chẳng lẽ Diệp Cô Thành không phải là dạng người thập phần cuồng nhiệt chạy tới yêu cầu so kiếm sao? Hoặc là Tây Môn Xuy Tuyết mới là kiếm khách như vậy, mà Diệp Cô Thành lại không phải?

    Diệp Cô Thành ngày trước đại khái là vậy, nhưng Diệp Cô Thành hiện tại…… Thật lòng không muốn đánh với Cung Cửu a…… Diệp Cô Thành âm thầm thở ra, yên lặng quay đầu đi, nhìn các hoa khôi biểu diễn vô cùng náo nhiệt dưới lầu, chợt trước mắt sáng bừng — mỹ nhân a, đại mỹ nhân! Cho dù bản chất Diệp Cô Thành thích nam nhân, nhưng cũng không cản được chuyện y thích ngắm các nữ nhân mĩ lệ. Trên thực tế Diệp Cô Thành có thể “Chịu được” sự gây rối của Cung Cửu lâu như vậy, cũng nhờ vào dáng vẻ tuấn mỹ vô trù của Cung Cửu ban tặng .

    Nhưng Diệp Cô Thành cũng vì xem mỹ nhân mà bỏ lỡ hàn quang chợt lóe trong mắt Cung Cửu.

    ♣Chương 5: Bằng hữu

    Đại mỹ nhân xuất trướng hấp dẫn ánh mắt rất nhiều người, không khí náo nhiệt trong Tụ Xuân Lâu lập tức đạt tới cao điểm, ngay cả Diệp Cô Thành cũng nhìn về nữ nhân đánh đàn giữa đài cao kia.

    Cung Cửu vẫn không nhanh không chậm uống rượu như trước, thản nhiên cười nói:“Diệp thành chủ cũng cảm thấy hứng thú với vị hoa khôi kia?”

    Diệp Cô Thành quay lại đầu lại, lãnh đạm liếc nhìn Cung Cửu một cái, yên lặng không nói. Không biết tại sao, Cung Cửu bỗng nhiên cảm thấy vị Bạch Vân thành chủ này có chút không được tự nhiên đến khả ái, hắn đại khái có thể đoán được Diệp Cô Thành có lẽ đang oán thầm hắn, nhưng cố tình còn muốn ra vẻ lạnh như băng, thật sự rất thú vị. Hơn nữa Cung Cửu càng có dự cảm, Diệp Cô Thành cũng không muốn động thủ với hắn, cho nên Cung Cửu mới có thể càng lúc càng làm càn, dù sao lúc này, Cung Cửu tạm thời không muốn ăn một kiếm Thiên Ngoại Phi Tiên .

    Cho nên nói, có đôi khi không thể nể quá hóa hỏng, nhất là đối đãi với biến thái, không thèm chú ý sẽ chỉ làm đối phương được đằng chân lên đằng đầu dây dưa không ngớt, ngược lại không bằng lấy lôi đình chi thế đả kích ngay từ đầu cho xong…… Có lẽ rất nhanh Diệp Cô Thành sẽ vì tư tưởng trốn tránh này của mình mà hối hận không thôi .

    Mỹ nhân kia biểu diễn xong, tú bà dùng chiếc quạt che đi gương mặt không che cũng chẳng ai thèm nhìn, phe phất ngăn tiếng cười nhìn thật hèn. Uốn éo đi lên đài, cả tiếng tuyên bố giá ban đầu của hoa khôi này. Aa, nhất thời khiến một trận hoan hô ồn ào cực lớn, sau đó là báo giá liên tiếp.

    Lúc này biểu tình của Diệp Cô Thành bắt đầu hơi đổi, vì y rõ ràng nghe được, nữ nhân kia tên gọi Sa Mạn — y không khỏi nhìn Cung Cửu một cái, đồng thời trong lòng cũng chợt sáng tỏ: Khó trách y lại gặp phải tên biến thái Cung Cửu này ở đây, nguyên lai là do vấp phải chuyện của Sa Mạn này.

    Biểu tình của Cung Cửu thực bình thường, cũng không báo giá, tựa hồ chẳng có chút hứng thú gì với nữ nhân kia, ngược lại lại nhìn Diệp Cô Thành, rất nghi hoặc hỏi:“Thành chủ có gì chỉ giáo?” Diệp Cô Thành không đáp, Cung Cửu liền khép hờ hai mắt, ái muội cười nói:“Nếu thành chủ có ý với hoa khôi kia…… Tại hạ liền mua nàng tăng cho thành chủ, được chứ?”

    “Ngươi thật vô lễ.” Diệp Cô Thành tựa hồ thật sự sinh khí, nhưng trong lòng càng nhiều nghi hoặc — Cung Cửu và Sa Mạn là quan hệ gì, Diệp Cô Thành không thể nào rõ hơn, Cung Cửu sao lại không mua Sa Mạn thế? Không phải vì hiệu ứng hồ điệp của y chứ……

    Diệp Cô Thành đi vào cõi tiên không khỏi nghĩ, nếu không có Sa Mạn, Lục Tiểu Phụng khẳng định sẽ chết trong tay Cung Cửu, cái chết này sẽ rất tồi tệ, xem ra uy lực hiệu ứng hồ điệp thật sự không thể khinh thường a…… Nhưng Diệp Cô Thành lại nghĩ, y cũng không tính tham gia kế hoạch tạo phản kia của Nam Vương để rồi sau đó chết trong đem trăng tròn nơi Tử Cấm Đỉnh, nội dung truyện đã sớm thay đổi, cần gì phải rối rắm thêm đâu? Hơn nữa, lấy vận khí vô địch kia của Lục Tiểu Phụng, căn bản không cần lo lắng cho hắn, liền tính không có Sa Mạn, nói không chừng còn có thể xuất hiện Phong Mạn Lãng Mạn gì đó, nói có đúng không.

    Nghĩ như vậy, Diệp Cô Thành đột nhiên có cảm giác rộng mở thông suốt, vẻ mặt cũng giãn ra rất nhiều, ngay cả làm bằng hữu với Cung Cửu, cũng không có gì mâu thuẫn, dù sao trong thế giới Cổ Long sóng gió thật sự quá nhiều, ký dĩ lai chi, mình phải thích ứng cái tên tính cách kỳ quái này, nếu vẫn ôm thành kiến, cuộc sống sẽ rất khó khăn a .

    “Nam nữ hoan ái vốn là nhân chi thường tình, thành chủ luôn tự giữ như vậy, chẳng lẽ không phải mất đi rất nhiều lạc thú?” Cung Cửu không biết sống chết tiếp tục nói, kỳ thật trong lòng hắn thậm chí có loại ý thức tiềm ẩn muốn chọc giận Diệp Cô Thành, điều này đại khái có thể cho là do bản tính thụ ngược khuynh hướng của hắn mà ra đi .

    “Ký hỉ ái chi(đã thích thì tiến tới), mua luôn rồi tính, nhăn nhăn nhó nhó như vậy, có phải là nam nhân không?” Diệp Cô Thành thực ngoài ý muốn không chút tức giận, chỉ thản nhiên như vậy mà dẫn theo ngữ khí trào phúng hỏi lại một câu, ngược lại làm Cung Cửu kinh sợ chết đứng:“Thành chủ…… Đang… đang nói đùa với tại hạ sao?”

    “Vì sao ta không thể nói đùa nào?” Diệp Cô Thành chậm rãi nói, rồi nhấc chén rượu chưa từng động lên uống một ngụm.

    Cung Cửu thật sự vừa sợ hãi lại bất ngờ, Diệp Cô Thành chẳng những biết châm chọc nói giỡn, còn uống rượu! Cái này…… Đến tột cùng là hắn điên rồi, hay là thế giới này điên rồi? Cung Cửu lại không biết kỳ thật Diệp Cô Thành nghĩ gì, dù sao lúc trước Cung Cửu cũng không quen Bạch Vân thành chủ, chẳng qua là tin truyền miệng mà thôi, vậy y hơi thay đổi một ít, cũng có thể mà…… Hắn bỗng nhiên nghĩ thông, không muốn cưỡng ép mình như thế nữa — đã có thể sống lại, chỉ cầu tiêu dao mà thôi, nếu bị cố ý mô phỏng mà trói buộc chính mình, ngược lại chỉ rơi xuống thấp kém mà thôi.

    Tùy tính là được, tóm lại y vẫn là Diệp Cô Thành, từ đầu đến cuối.

    “Thành chủ đây là, coi Cung Cửu như bằng hữu sao?” Cung Cửu mặt ngoài thực tùy ý hỏi, trong lòng lại thật sự rất chờ mong — Hai thế làm người, kỳ thật hắn cũng rất tịch mịch.

    Diệp Cô Thành liếc Cung Cửu một cái, không phủ nhận cũng không cự tuyệt, chỉ nói:“Thế giới này còn có người da mặt dày hơn ngươi sao?”

    Cung Cửu nở nụ cười, nụ cười của hắn mang đến cho người ta cảm giác như mộc xuân phong, hắn nhìn về phía Diệp Cô Thành, cứ như nói đùa lại tựa như nghiêm túc nói:“Nếu chỉ có người da mặt dày thiên hạ đệ nhất mới có thể trở thành bằng hữu của thành chủ, ta cần cố gắng bảo trì danh hào này mới được.”

    Diệp Cô Thành không thể không thừa nhận, Cung Cửu thật là nam nhân rất có mị lực, hắn cười quả thực sắp chọt đui cả mắt Diệp Cô Thành, thân là thành viên hiệp hội bề ngoài…… Diệp Cô Thành thật sự khó có thể cự tuyệt tình hữu nghị của một mĩ nam tự đưa đến cửa a.

    Thẳng đến lúc này, không khí giữa hai người mới không quỷ dị nữa, nhưng một tiếng kêu khóc đột nhiên lại đánh vỡ loại hài hòa này, quay đầu nhìn lại, nguyên lai là Sa Mạn…… Lúc này nàng đang bị một cục thịt mỡ đeo vàng mang bạc kéo vào phòng, hiển nhiên, nàng đã có chủ …… Cho dù là mĩ nhân đẹp đến mức nào, trong Tụ Xuân Lâu này, cũng chỉ là một thứ hàng hóa mà thôi, sao có thể có quyền tự chủ chứ?

    Sa Mạn khóc thật sự thương tâm, nàng muốn rút tay ra khỏi bàn tay gã phú hào đáng khinh kia, còn ôm hy vọng xa vời, muốn thoát khỏi vận mệnh rơi vào bùn nhơ kia. Thế nhưng các nam nhân tìm đến mua vui chỉ cười ha hả nhìn trò vui này, người ra cao thì được, bọn họ đều không có dị nghị, cũng không có khả năng đi xen vào việc của người khác — Nam nhân đến dạo chơi thanh lâu, sao có thể có lòng thông cảm rẻ tiền như thế?

    Cung Cửu cũng có chút hoảng hốt, hắn lại nghe được thanh âm kia, thanh âm luôn có thể khiến hắn mềm lòng. Lại nói tiếp, từ sau khi Sa Mạn trở thành người của hắn, luôn lạnh như băng, lúc này đột nhiên nhìn thấy Sa Mạn mười lăm mười sáu đang khóc đến thương tâm như vậy, Cung Cửu cảm giác…… Thật sự có chút khó có thể hình dung.

    “Đến tột cùng vì sao ngươi phải do dự?” Diệp Cô Thành nhìn Cung Cửu, nam nhân vẫn tác phong nhanh nhẹn, lại mang theo vài phần bất cần đời này, nay đang thần sắc khó phân biệt nhìn Sa Mạn bị kéo vào phòng trong tiếng cười đầy ái muội, cả bất giác bóp nát chén rượu cầm trong tay.

    Cung Cửu có chút giật mình nhìn về phía Diệp Cô Thành, trừng mắt nhìn, sau một lúc lâu mới khôi phục lại, cười hơi chua xót, giải thích nói:“Thành chủ nghĩ nhiều, Cung Cửu chỉ là chợt nhớ tới vong mẫu, tâm sinh cảm khái mà thôi…… nữ nhân kia…… thanh âm có vài phần tương tự với tiên từ (mẹ hiền quá cố).” Nói xong liền phủi đi mảnh vỡ trên tay.

    Diệp Cô Thành cảm thấy chấn động, y và Cung Cửu bất quá chỉ mới quen biết không đến một ngày mà thôi, tại sao Cung Cửu lại nhắc thẳng tới mẫu thân đã mất của hắn? ! Theo Diệp Cô Thành biết, mẫu thân của Cung Cửu là khúc mắc tử huyệt của hắn, hắn tựa hồ chưa bao giờ đề cập nửa phần với ngoại nhân, thậm chí nghe được đề tài liên quan liền nổi điên phát cuồng, hiện giờ…… Chẳng lẽ thật sự vì mị lực của ca đây độc nhất vô nhị? Diệp Cô Thành ngây ngốc vươn tay sờ sờ mặt mình, có điểm hoài nghi thế giới này không phải huyền huyễn chứ.

    Cung Cửu kỳ thật cũng rất kinh ngạc, chẳng lẽ thật sự là nhất kiến như cố(gặp lần đầu đã thân) trong truyền thuyết? Hắn theo bản năng liền nói thật cho Diệp Cô Thành biết…… Bất quá lúc này hắn xưa đâu bằng nay, đã biết chân tướng, liền chậm rãi cởi bỏ khúc mắc, tự nhiên sẽ không kiêng dè gì nhắc tới chuyện của mẫu thân. Huống chi Diệp Cô Thành tuyệt đối sẽ giữ bí mật cho hắn, có thể làm bằng hữu cùng người như vậy, có gì không yên tâm nào?

    Thật sự là người có tên, cây có bóng.

    “Vừa có di tình xảo hợp này, mang nữ nhân kia về cũng được. Chỉ là…… Chung quy là nữ tử phong trần, nếu hãm quá sâu, e rằng bị phản phệ (cắn trả).” Diệp Cô Thành suy nghĩ trong chốc lát, mới nói ra lời như vậy — nếu Cung Cửu đã “Thành thật” với y như thế, y cũng nên nhắc nhở hai câu, Sa Mạn thật sự không tính là nữ nhân tốt gì. Quả thật Cung Cửu cũng không phải thứ tốt, nhưng Sa Mạn là một “kẻ phản bội”, cái này đủ làm người ta tránh càng xa xàng tốt .

    “Phản phệ?” Cung Cửu hơi sững lại, trong lòng cũng rùng mình, âm thầm cười khổ nghĩ: Đó là phản phệ sao? Kiếp trước hắn bị nữ nhân này hại chết …… Lại nhìn Diệp Cô Thành mặt không chút thay đổi, Cung Cửu cảm thấy chợt cảm thấy ấm áp vài phần, lời nhắc nhở tha thiết ân cần này, đủ thấy người này mặt lãnh tâm nhiệt. Hơn nữa…… Không hổ là Bạch Vân thành chủ, một câu nói toạc cả Thiên Cơ a.

    Nghe được Cung Cửu này hỏi lại một tiếng, Diệp Cô Thành lại nghĩ đối phương không thèm để trong lòng, không khỏi giận dữ, mang theo vài phần cười lạnh nói:“Đừng xem nhẹ nữ nhân, đến chết mới biết hối hận, liền đã quá trễ!” Nói xong lời này, Diệp Cô Thành lại có chút hối hận – cần gì xen vào việc của người khác a? Rõ ràng ngay từ đầu y chỉ muốn thoát khỏi biến thái này thôi mà?

    Cung Cửu nhất thời hoàn hồn, ôn thanh nói :“Thành chủ một phen hảo ý, Cung Cửu tất sẽ ghi nhớ trong lòng. Nữ tử phong trần này còn không đến mức làm ta nhớ mãi trong lòng, lại càng không tất vì nàng mà làm mất đi hưng trí của hai ta.” Nói xong liền rót thêm chén rượu, rót đầy rồi chậm rãi thưởng thức , vứt đề tài này qua một bên, không đề cập đến chuyện Sa Mạn nữa .

    Diệp Cô Thành thấy Cung Cửu đã mất đi hào hứng muốn mang theo Sa Mạn, không biết tại sao có chút vui mừng…… Chẳng lẽ y, thật coi tên biến thái này trở thành bằng hữu? Diệp Cô Thành không khỏi run lên hai cái, nhưng cũng không nề hà tiếp nhận, sâu trong đáy lòng còn hiện lên vài phần vui sướng khó có thể phát hiện.

    Lúc có được hữu tình, tịch mịch tự nhiên khó có thể ăn mòn nhân tâm nữa.

    Hai người vẫn trò chuyện đến hơn canh ba, nguyệt thượng chi đầu, đương nhiên đại bộ phận thời gian vẫn là Cung Cửu tự quyết định, Diệp Cô Thành rất ít nói, nhưng hai người đều cảm thấy có chút thích ý. Lúc này Tụ Xuân Lâu đã không có người uống rượu ở đại đường, nhã gian đều đã kéo mành, tiếng rên rỉ cũng từ tứ phương truyền đến, Cung Cửu cùng Diệp Cô Thành liếc nhau, liền thập phần ăn ý ném bạc cùng ly khai.

    “Tiền trang thành đông là sản nghiệp của tại hạ, không biết thành chủ đặt chân nơi nào?” Hai người yên lặng không nói gì đi một đoạn đường, mắt Cung Cửu đầy ý cười nhìn Diệp Cô Thành hỏi.

    “Ta cũng ở thành đông, thuê một tòa đình viện.” ngữ khí Diệp Cô Thành thản nhiên trả lời, lại bỏ thêm một câu “Ngày mai sau giờ ngọ, ta sẽ đáp đò ven sông.” Dứt lời lướt nhẹ đi xa.

    Cung Cửu đứng tại chỗ, không khỏi bật cười, Bạch Vân thành chủ này thật sự có chút khả ái, hoàn toàn không giống kiếm khách lạnh lùng vô tình như trong đồn đãi, hoặc có lẽ…… Đó chỉ là ngụy trang của y trước mặt người khác thôi, người không hiểu y chỉ cảm thấy khó có thể thân cận, nhưng Cung Cửu lại cảm thấy, Diệp Cô Thành kỳ thật rất dễ xúc động, tâm cũng khá mềm mại, còn có chút không được tự nhiên, thật sự càng ngày càng khiến hắn cảm thấy hứng thú .

    Quay người lại, Cung Cửu chậm rãi đi theo hướng dẫn đến Tụ Xuân Lâu.

    Ngày kế, trong Tụ Xuân Lâu rối loạn một trận, phú thương trong thành chết trong lâu ngay đêm đó, hoa khôi tiếp khách Sa Mạn không biết tung tích.

    Chính ngọ, đình viện thành đông, Diệp Cô Thành sau khi luyện kiếm tắm rửa ra phòng khách gặp phải Cung Cửu, cùng với Sa Mạn đứng phía sau Cung Cửu hầu hạ, sắc mặt chợt đen vài phần.

    ______________________________________-

    [1]Không giả sắc thái 不假辞色: người “Không giả sắc thái” , là người không tận lực trong ngôn ngữ, không tân trang, cũng không giấu diếm. Như hình dung một người thái độ nghiêm túc, khi đang nói chuyện với người ngoài cũng biểu hiện trực tiếp, không dịu dàng cũng không nể mặt.

    [2] Ký sinh Du hà sinh Lượng: câu này trong Tam Quốc Chí, Chu tức là Chu Du, Lượng tức là Gia Cát Lượng, câu nói này do Chu Du nói trước khi phun máu chết. Thường nghe là”Trời sinh du còn sinh Lượng”

    [3]Trang Chu Mộng điệp, điệp mộng trang chu: Cuối đời Chu, có một người họ Trang tên Chu, Một hôm nằm mộng thấy mình là bướm, vui vẻ tiêu dao sống kiếp bướm.

    Tỉnh giấc thấy mình làm người sống tiêu dao kiếp người…
    Người và bướm chẳng khác… đều là ông tiêu dao tự tại .

    Câu này quá gần gũi rồi, ai muốn tìm hiểu thêm về nội dung hay triết lí nó đưa ra thì hỏi bác google nhé^^

    [4]Hoàng hà viễn thượng bạch vân gian, nhất phiến cô thành vạn nhận sơn

    Nguyên tác: Vương Chi Hoán

    涼州詞
    王之渙

    黃河遠上白雲間
    一片孤域萬仞山
    羌笛何須怨楊柳
    春風不度玉門關

    Tạm dịch nghĩa

    Sông Hoàng hà chảy mãi về chân trời xa đầy mây trắng.
    Giữa khoảng núi non trùng điệp cao hàng vạn nhận, có một thành đứng chơ vơ.

    Dịch thơ

    Sông vàng mây trắng liền nhau,
    Thành côi một mảnh, núi cao tiếp trời.

    Tương Như

    [5]Đoạn tụ: là chỉ những người đồng tính luyến ái thời trung quốc, điển cố của nó có từ thời Hán Ai Đế.

    Hán Ai Đế cũng từng sủng ái và phong chức rất cao trong triều cho Đổng Hiền, một người giống phụ nữ, dịu dàng và có khuôn mặt kiều diễm. Có một lần ngủ trưa, Đổng Hiền gối lên cánh tay áo của nhà vua ngủ. Ai Đế muốn quay người nhưng cũng không muốn làm tỉnh giấc của Đổng Hiền nên cắt cánh tay áo của mình. Người ta sau gọi mối tình đồng tính là mối tình cắt tay áo cũng là có nguồn gốc là điển cố này. Khi nhà vua mất, hoàng đế mới là Vương Mãng cực lực phản đối Đổng Hiền. Vì sợ gặp họa và cũng để đáp lại tình yêu của vua dành cho mình, Đổng Hiền và vợ con đã tự sát tại nhà.[4]

    [6]闷骚 (muộn tao) chỉ người có vẻ lạnh lùng nhưng thực tế nội tâm lại rất phong phú tình cảm, lúc bình thườngkhông biểu lộ cảm xúc nhưng nhiều khi lại thể hiện khá mãnh liệt, làm mọi người bất ngờ.

    [7] Ý anh Thành ở đây là: Diệp(lá) đối với Hoa, Cô(một, đơn chiếc) đối với Mãn(nhiều, tràn đầy), Thành đối với Lâu.

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 1-5