Cửu Kiếm – Chương 56-60

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 56-60

    56, đổi mới đổi mới…

    Nói xong câu cuối, người mượn thân phận “Mục thúc” gần hai mươi năm, đến nay vẫn không biết tính danh là gì cứ như vậy mà chết, trên mặt hắn máu chảy đầm đìa, lại mang theo vài phần tiếu ý, không rõ là thỏa mãn, thoải mái, hay chỉ là một nụ cười quỷ dị.

    Diệp Cô Thành luôn cảm thấy có chút không ổn, nhưng trong thời gian ngắn lại không rõ nổi, người nọ trước khi chết tựa hồ ám chỉ kết cục của Cung Cửu cũng sẽ giống hắn “Vì tình mà chết”, tuy hiện giờ lời này nghe thật rất vớ vẩn, nhưng Diệp Cô Thành lại không khỏi liên tưởng đến: Cung Cửu “Nguyên bản” không phải cũng là vì Sa Mạn và Lục Tiểu Phụng “Tư tình” Mới chết quỷ dị như vậy sao? Nghĩ đến đây, Diệp Cô Thành không khỏi sinh ra một cảm giác kinh hãi rùng mình…… Có cần nghịch thiên thế không a, chắc y suy nghĩ nhiều quá thôi mà, đúng không?

    Không ngờ trên thực tế Cung Cửu cũng nghĩ đến điểm này, đời trước cái gã gọi là Mục thúc này chết thực kỳ quái, lấy võ công hắn vừa bày ra mà nói, hắn vốn không có khả năng bỏ mình trước chuyện bất trắc như thế, nhưng hắn cư nhiên chết, như vậy hắn rốt cuộc là chết thật hay chỉ giả chết? Là do sự cố hay cố tình tự tử? Những chuyện này đều đã không có cách nào tìm hiểu.

    Bất quá, Cung Cửu cũng có ấn tượng, Mục thúc và Sa Mạn hình như thực sự có chút liên hệ mờ ám không thể nói rõ, lúc đó Cung Cửu thập phần tự phụ không thèm để ý, hiện tại nha…… Kỳ thật hắn vẫn chẳng thèm để ý, cứ coi như là đời trước Mục thúc thật sự thao túng Sa Mạn, cuối cùng làm Cung Cửu bại vong, nhưng thế thì đã sao? Trọng sinh nhất thế, Cung Cửu vẫn tự phụ y như cũ– hắn được trời chiếu cố, căn bản không sợ bất cứ khiêu chiến nào, mà càng trọng yếu hơn là, lấy sự đa mưu túc trí của Mục thúc, có lẽ quả thật có thể ảnh hưởng và châm ngòi quan hệ giữa Sa Mạn Cung Cửu, nhưng Diệp Cô Thành lại không phải Sa Mạn, Cung Cửu tin tưởng bản lĩnh của chính hắn, cũng tin tưởng Diệp Cô Thành.

    Thoáng suy nghĩ trong chốc lát, Cung Cửu lại buông xuống, tóm lại về sau gặp chiêu phá chiêu là được, căn bản không cần vì một chút lời bóng gió mà ngờ vực băn khoăn, nếu thế không chừng ngược lại liền lọt vào cạm bẫy của Mục thúc — trên đời này nhiều chuyện chính là như vậy, rõ ràng vốn hảo hảo, lại cả ngày suy ngẫm, nghi thần nghi quỷ, không có việc gì cũng biến thành có việc , ngược lại không ổn.

    Vì thế Cung Cửu liền vẻ mặt thoải mái mà nắm lấy thi thể Diệp Cô Thành đang đến gần, để sát vào tỉ mỉ quan sát một phen, lúc này mới “Chậc chậc” hai tiếng, ngạo nghễ cười nói:“Không sai, trải qua chuyện này, bí quyết đổi mặt này ta cũng đã hiểu, cả thuật dịch dung cũng có thể tham khảo cái này mà tăng thêm một bậc, bản công tử quả nhiên là thiên tư trác tuyệt a.”

    Khóe mắt Diệp Cô Thành giật giật, trong lúc nhất thời chỉ cảm thấy thập phần không nói nên lời, lại nghe Cung Cửu cười gượng nói:“A Thành, hắn chết trong này, lại làm dơ chỗ của ngươi a……”

    Mắt thấy Cung Cửu căn bản như không đem chuyện này để trong lòng, Diệp Cô Thành không khỏi than nhỏ một hơi, liền kéo Cung Cửu ra phòng, phất tay ra lệnh thị vệ người hầu đi vào xử lý “Hậu sự”, hai người bọn họ liền đi vào viện.

    Cung Cửu thấy Diệp Cô Thành như đang ngẫm nghĩ gì đó, liền trấn an cười:“A Thành ngươi chớ lo, người cũng đã chết, vô luận hắn có mưu mẹo nham hiểm gì, đều không làm gì được ta, không cần vì thế mà phá hư hảo tâm tình của hai ta.”

    Diệp Cô Thành thầm nghĩ: cũng không chắc đâu nha, Cung Cửu tự phụ như vậy, hắn tuyệt đối không thể đoán ra, nếu không phải hai người bọn họ bên nhau, hắn cuối cùng sẽ vì Sa Mạn nữ nhân kia mà bị Lục Tiểu Phụng giải quyết luôn…… Tự phụ tuyệt đối không tốt a !

    Diệp Cô Thành càng nghĩ, rốt cục vẫn nói với Cung Cửu:“Đêm đó ngươi ăn hạt dẻ độc, hắn có nói với ta ít lời.” giấu diếm lẫn nhau mới là đại địch giữa các ái nhân, chính cái gọi là một người tính ngắn hai người tính dài, nếu không rõ nổi Mục thúc đánh chủ ý gì, dứt khoát liền nói hết mọi chuyện ra đi, để khỏi phải lưu tai hoạ ngầm.

    Cung Cửu quả nhiên thu cười, nghiêm mặt hỏi:“Hắn nói với ngươi cái gì?” Quả thế, xem ra người nọ muốn dùng người bên cạnh Cung Cửu để đối phó hắn.

    Diệp Cô Thành thập phần ngắn gọn nói:“Hắn nói lệnh đường năm đó là tự sát .”

    Kỳ thật lúc trước Mục thúc cũng không nói chuyện này cho Diệp Cô Thành, hắn cố ý mơ mơ hồ hồ, nói không minh bạch, mà chuyện này cư nhiên lại là nghịch lân của Cung Cửu, nếu Diệp Cô Thành tìm cách chứng thực cho Cung Cửu biết, chỉ sợ lại càng hỏng bét. Nhưng Diệp Cô Thành vốn biết hết chân tướng, cần gì phải che che lấp lấp chứ? Nếu có thể nhân cơ hội này cắt sạch cái u nhọt khổng lồ này khỏi đáy lòng của Cung Cửu, vẫy mới thật gọi là “Nhân họa đắc phúc” nha.

    Có vẻ hoàn toàn không đoán được Diệp Cô Thành sẽ nói trắng ra như vậy, Cung Cửu ngớ người một lát, lúc này mới lên tiếng:“Nga !” Nếu hắn vốn không biết chân tướng, chợt nghe lời này, có lẽ thực sự sẽ nổi điên , bất quá Cung Cửu hiện tại tự nhiên sẽ không, hắn lại âm thầm cười cười — nguyên lai Mục thúc bất quá cũng chỉ thế thôi.

    Nhưng Diệp Cô Thành thấy Cung Cửu không phản ứng, lo lắng hắn bị đả kích, vội vàng nói:“Lời hắn nói, ngươi tin?” Không tin cũng không sao, có thể chậm rãi chứng thực nha.

    Cung Cửu nhìn Diệp Cô Thành, khẽ cười:“Lời hắn nói ta không tin, nhưng ngươi nói ta tin, cho nên chuyện này…… Ta sẽ hảo hảo xử lý .”

    Diệp Cô Thành có chút không hiểu trợn mắt nhìn, không khỏi nghĩ: gia hỏa vô cùng bình thường lý trí trước mắt này…… là Cung Cửu sao? Lập tức y lại nghĩ — chẳng lẽ lực ảnh hưởng của ca thật sự lớn như vậy, cả biến thái cũng có thể bẻ lại bình thường ? Thế giới này quả nhiên vẫn là huyền huyễn a.

    Cung Cửu cảm thấy hắn đã nghĩ thấu ý đồ châm ngòi căn bản của Mục thúc, liền đem chuyện này vứt qua một bên, dời đề tài đi, nói:“ việc Mục thúc coi như trần ai lạc định, ngược lại chuyện của thêu hoa đạo tặc sẽ chân tướng lộ rõ, A Thành, không bằng chúng ta liền đón một chuyến thương thuyền trở về, coi náo nhiệt đi?”

    Diệp Cô Thành tuy luôn cảm thấy chuyện của Mục thúc vẫn chưa chấm dứt, nhưng lúc này cũng chỉ có thể tạm thời giấu xuống đáy lòng, để sau lại bàn. Y khẽ gật đầu đồng ý an bài của Cung Cửu, dù sao nhìn náo nhiệt của Lục Tiểu Phụng nha, y đương nhiên thích, vừa nhìn cái khung cảnh khủng bố kinh sợ làm hại mắt kia, lúc này đi coi tấm kịch hiệp khách phá án coi như rửa mắt cũng không tồi.

    Sự thật chứng minh Cung Cửu và Diệp Cô Thành tuyệt đối là được ân trên chiếu cố, đi một ngày thuyền, sau khi bọn họ đến bờ rời thuyền, vốn tính tới khách điếm tu chỉnh một phen trước, chờ tra được hành tung của Lục Tiểu Phụng xong lại đi xem kịch vui .

    Ai ngờ hai người họ mới sải bước vào hậu viện nhà trọ, liền thấy một đống người đứng đó.

    Trong đống người có mấy nhân vật vang dội võ lâm đã bị thêu hoa đạo tặc đâm mù mắt, còn có Âu Dương Tình, Sa Mạn…… Cùng Công Tôn đại nương.

    Mà chuyện càng đúng lúc là, nguyên lai tấm tuồng chung kết thêu hoa đạo tặc đang trình diễn ở chỗ này.

    Đám người kia đều đang khẩn trương chờ đợi kết quả, bọn họ vây quanh một gian phòng khách không ngừng phát ra thanh âm “Rầm rầm”, rõ ràng có hai cao thủ đang quyết đấu bên trong — đó tự nhiên là, Lục Tiểu Phụng và Kim Cửu Linh.

    Lục Tiểu Phụng dưới sự dẫn đường của Sa Mạn tìm được Công Tôn đại nương, bọn họ chứng nhận lẫn nhau một hồi, liền hiểu được Kim Cửu Linh mới là thêu hoa đạo tặc chân chính.

    Nhưng Kim Cửu Linh là ai? Gã từng là tổng Bộ đầu Lục Phiến Môn danh chấn thiên hạ — không biết gã từng bắt biết bao người, như vậy khi hắn gây án, sao có thể lưu lại chứng cớ chứ?

    Cho nên Lục Tiểu Phụng đành cùng Công Tôn đại nương liên thủ diễn xuất, hai người đầu tiên là đánh nhau sứt đầu mẻ trán, Lục Tiểu Phụng thắng xong liền cho Công Tôn đại nương ăn tán công dược, sau đó coi nàng là thêu hoa đạo tặc bắt về quy án, giao cho Kim Cửu Linh…… Tiếp đó Lục Tiểu Phụng liền ly khai, như vậy Kim Cửu Linh sẽ làm gì? Tự nhiên là đem tất cả tội danh đổ hết lên đầu Công Tôn đại nương, sau đó đem nàng diệt khẩu .

    Nhưng Kim Cửu Linh không ngờ rằng — dong dài mới là khắc tinh lớn nhất của tất cả các nhân vật phản diện: cuối cùng gã lại thập phần đắc ý thừa nhận với Công Tôn đại nương gã mới là thêu hoa đạo tặc chân chính, tự cho là không ai có thể nghe được, nhưng kỳ thật Lục Tiểu Phụng vẫn chưa từng rời đi, ngược lại dẫn theo những cao thủ mù lòa này tới nghe — cao thủ mù, nhĩ lực tự nhiên càng tăng cao, vì thế bọn họ đứng ở vị trí tương đối xa, Kim Cửu Linh công lực thâm hậu đến đâu cũng không phát hiện ra.

    Có lẽ đó là nhân quả tuần hoàn, báo ứng xác đáng.

    Bất quá chớ quên, chỉ Kim Cửu Linh mới biết tung tích của Tiết Băng ở đâu, nên Lục Tiểu Phụng không thể không đáp ứng gã, cùng gã một chọi một, đấu một trận quyết đấu sinh tử.

    Võ công của Kim Cửu Linh hơn xa tưởng tượng của mọi người, nhưng gã lại nóng lòng thoát thân, lại chọn một cái chùy Đại thiết làm vũ khí, mà Lục Tiểu Phụng lại trái ngược, chọn kim thêu hoa. Cứ như vậy, nội lực Kim Cửu Linh tiêu tốn hơn xa Lục Tiểu Phụng, đám người đang xem cuộc chiến đều lộ ra tươi cười — thắng bại này đã định rồi.

    Liền vào lúc này, Công Tôn đại nương lơ đãng quay đầu, liền thấy được Cung Cửu và Diệp Cô Thành — không ai biết bọn họ đã xem bao lâu, tu vi võ công của những người khác đều kém quá xa, mà nội lực của Công Tôn đại nương bị quản chế, càng không có cách nào phát hiện.

    Cung Cửu cũng đang nhìn về hướng Công Tôn đại nương, bốn mắt nhìn nhau, hắn hơi nở nụ cười, nụ cười kia thực ôn hòa, nhưng lại khiến Công Tôn đại nương không tự chủ được run lên hai cái.

    Đột nhiên, chỉ nghe “Phanh” một tiếng, nguyên lai là Kim Cửu Linh phá tường nhảy ra, đem hết toàn lực thi triển khinh công chuẩn bị đào tẩu, Công Tôn đại nương theo bản năng muốn đuổi theo, nhưng mới nâng khí liền xì, không khỏi gấp đến độ giậm giậm chân.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Cung Cửu liền đứng bên người Diệp Cô Thành, tiếu ý trên mặt hắn còn chưa tán, lại bỗng trở tay rút ra bội kiếm bên người Diệp Cô Thành, bóng trắng như gió tự điện chợt lóe mà qua, ngay sau đó, Kim Cửu Linh kinh ngạc sững lại, trên ngực gã đã xuất hiên nửa thanh kiếm lòe lòe tỏa sáng.

    Một kiếm này của Cung Cửu, nhanh đến bất khả tư nghị, tao nhã, tiêu sái, cũng đẹp đến bất khả tư nghị.

    Tất cả người đều ngây ngẩn cả người. Kim Cửu Linh chậm rãi quay đầu, gã nhìn Cung Cửu, hai mắt hơi trợn to, như muốn nói gì…… Thế nhưng Cung Cửu đã rút thanh kiếm kia ra, Kim Cửu Linh rốt cuộc cũng chẳng nói được lời nào.

    Cung Cửu đương nhiên sẽ không để gã nói ra lời gì không nên nói.

    Kim Cửu Linh ngã xuống, chết không nhắm mắt. Cung Cửu lấy ra một chiếc khăn lụa trắng từ trong lòng ra, cẩn thận lau đi vết máu trên thân kiếm, động tác của hắn, ôn nhu cứ như đối đãi với ái nhân — bởi vì này vốn là là kiếm của ái nhân hắn, yêu ai yêu cả đường đi lối về mà.

    Lục Tiểu Phụng mặt mày xanh lè, hắn run run tay chỉ vào Cung Cửu, nói:“Ngươi…… Ngươi sao lại giết hắn…… Hắn còn chưa nói tung tích của Tiết Băng ra mà !”

    Cung Cửu quay đầu nhìn Lục Tiểu Phượng, khẽ cười nói:“Ta đã phái người đem Tiết cô nương về Thần Châm sơn trang rồi.” Loại chuyện ban ơn lấy lòng này, lại chỉ cần nhấc tay một cái, làm một lần cũng không sao, huống chi thực lực của Thần Châm sơn trang cũng thực không tệ lắm nha.

    Lục Tiểu Phụng ban đầu ngẩn ngơ, lập tức vui mừng quá đỗi, nhào qua túm lấy tay Cung Cửu lắc lắc hai cái, cười to nói:“Cung Cửu ngươi quả nhiên là bạn chí cốt, ha ha !”

    Cung Cửu cười mà không nói, hắn nhẹ tránh thoát Lục Tiểu Phụng hưng phấn, đi về bên người Diệp Cô Thành, vô cùng tự nhiên cắm kiếm vào vỏ bên cạnh Diệp Cô Thành.

    “……” Diệp Cô Thành tỏ vẻ không nói gì, Cung Cửu rõ ràng có thể dùng kiếm của mình, lại cố tình muốn dùng của y, đây không phải khoe khoang thì là cái gì?

    Mọi người vây xem hiển nhiên đều bị loại khoe khoang này làm chấn kinh. Lục Tiểu Phụng phục hồi tinh thần lại, hắn vô cùng kính nể nhìn Cung Cửu — nếu hắn dám đi đụng nhẹ vào kiếm của Tây Môn Xuy Tuyết, cam đoan sẽ bị đâm mấy chục lỗ…… Di? Hình như so sánh này hơi lệch thì phải……

    Diệp Cô Thành đã chuyển lực chú ý về phía bên kia, y thản nhiên nói:“Công Tôn đại nương?”

    Lúc này Công Tôn đại nương đã lộ ra diện mạo thật của nàng, nàng cũng không phải lão ẩu tóc bạc da gà, ngược lại là một nữ nhân tuyệt mỹ, một nữ nhân mĩ lệ tỏa sáng như ánh bình minh, cao quý như hoàng hậu, yểu điệu như tiên nữ. Thậm chí cả quần áo nàng mặc trên người, cũng phảng phất không phải vật đến từ nhân gian, mà là nghê thường bảy màu[1] trên trời cao.

    Chỉ có mặc nghê thường bảy màu này, Công Tôn đại nương mới có thể phát huy uy lực kiếm khí của nàng đến tận cùng — đây là sức mạnh của cái đẹp. Lúc trước vì mê hoặc Kim Cửu Linh, nàng đã cùng Lục Tiểu Phụng đánh một trận, vì thế quần áo còn không kịp thay.

    Niên kỉ của Công Tôn đại nương rõ ràng đã không nhỏ, nhưng nàng đứng cạnh Sa Mạn, Âu Dương Tình đám mỹ nhân tuổi trẻ kia, chẳng những không lộ kém cỏi, ngược lại như phượng như hoàng, có thể được vạn mĩ triều bái.

    Nàng khẽ thở dài, suýt nữa than nát tất cả trái tim của các nam nhân nơi đây, chỉ nghe nàng yếu ớt nói:“Bạch Vân thành chủ, lần trước là hiểu lầm, ta cảm giác thật sâu có lỗi.”

    Diệp Cô Thành âm thầm cười lạnh: Nếu Cung Cửu thật sự bị độc chết , giải thích còn cần quái gì? May mà Cung Cửu đủ lợi hại mới không sao, nói thật, nếu lúc trước ăn cây dẻ là Diệp Cô Thành, chỉ sợ đã tiêu rồi. Y lạnh mặt, tay đã khoát lên chuôi kiếm.

    Lục Tiểu Phụng vội vàng ngăn ở giữa, cười khổ mà nói:“Này…… Cũng là hiểu lầm, thỉnh thành chủ khoan hoài đại lượng…… Lần này toàn nhờ đại nương hỗ trợ……”

    Diệp Cô Thành bất vi sở động, lạnh lùng nói:“Nay ngươi nội lực bị chế, ta cũng không lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, ta sẽ chờ.” Lần trước y và Công Tôn đại nương so kiếm không kết quả, đó là không phù hợp phong cách của Kiếm Thánh Bạch Vân thành chủ, y tuyệt đối không phải đang tính sổ, vì cơ hữu mà báo thù gì đâu a.

    “Hảo,” Công Tôn đại nương ngạo nghễ đáp:“Có thể cùng Kiếm Thánh đấu một trận, dù chết vẫn vinh. Huống chi…… Ai thắng ai thua, còn chưa biết đâu, đúng không nào?”

    Lục Tiểu Phụng cười khổ liên tục, cũng đã không tiện khuyên nữa, chỉ đành liên tiếp nháy mắt với Cung Cửu.

    Cung Cửu không để ý tới Lục Tiểu Phụng, mà thản nhiên cười nói:“Như thế, duy nguyện đại nương sớm ngày khang phục, để có thể cùng thành chủ đấu một trận.” Nói xong hắn nắm lấy tay Diệp Cô Thành, hai người bước ra ngoài cửa, lại quay đầu bỏ thêm một câu:“ hạt dẻ đường Đại nương sao, tư vị thật tuyệt, thật khiến bản công tử dư vị không tan.”

    57, đổi mới đổi mới…

    Nhà trọ kia đã bị Lục Tiểu Phụng và Kim Cửu Linh đánh cho nát bét, khẳng định không có cách nào ở lại, may mà sản nghiệp của Cung Cửu nhiều không kể xiết, tùy tiện liền có thể tìm ra phòng ở, đó hoàn toàn không thành vấn đề.

    Mà trên thực tế, Lục Tiểu Phụng phải tự cảm thấy may mắn, hiện tại Cung Cửu tâm tình vô cùng tốt, nếu không con gà con thích chọc phiền toái này dám đập nát nhà trọ của Cửu công tử…… Không để hắn bồi đến lông mày rụng sạch mới kỳ quái .

    Bất quá, tổn thất của Cửu công tử đương nhiên luôn để người khác tới đền rồi, Kim Cửu Linh tuy chết, nhưng tài phú của thêu hoa đạo tặc nha…… Cung Cửu cả Tiết Băng cũng tìm ra rồi, còn có thể không tìm thấy tiền sao? Tiết Băng có thể trở lại Thần Châm sơn trang, đó là vì Cửu công tử lánh hữu sở ái; Nhưng thực không khéo là, tiền tài mấy thứ này, cửu công tử và người trong lòng của hắn đều thực thích, mà càng khéo là, hắc ăn hắc mới là chuyện kiếm tìền nhanh nhất trên đời.

    Thân là người tối giàu có trên đời này, cửu công tử tuyệt đối là đệ nhất hảo thủ trong việc hắc ăn hắc, Diệp Cô Thành phi thường vừa lòng: Còn có gì có thể càng thích hơn chuyện có một cơ hữu biết kiếm tiền, còn có thể dâng tiền kiếm được hết cho y chứ?

    Hai người họ tay trong tay, tình chàng ý thiếp đi tới một biệt viện yên lặng, tắm rửa nghỉ ngơi chút, sắc trời liền dần tối.

    Dưới ánh trăng mênh mông, trong đình viện u tối, Cung Cửu và Diệp Cô Thành đang một bên ngắm trăng một bên đánh cờ, thanh thản tiêu sái nói không nên lời.

    Sau khi hạ xuống một quân cờ lần nữa, Cung Cửu rốt cục mở miệng đánh vỡ bầu không khí yên lặng an tường tỏa ra khắp biên, hỏi:“A Thành quả thật có tâm muốn quyết trận tử chiến với Công Tôn đại nương à?”

    Diệp Cô Thành cũng đặt một quân xuống, thản nhiên nói:“Tất nhiên.”

    Cung Cửu cười tủm tỉm nói:“Là vì giúp ta báo mối thù hạt dẻ độc kia sao?” Diệp Cô Thành im lặng không nói, tùy ý để Cung Cửu nhộn nhạo, bất quá Cung Cửu lên mặt trong chốc lát, liền thu cười, khẽ thở dài:“Nhưng ta lại lo lắng cho ngươi……”

    “Ngươi cho rằng, ta sẽ thua?” Diệp Cô Thành bất động thanh sắc hỏi.

    “Đương nhiên sẽ không,” Cung Cửu than thở:“Nhưng cao thủ quyết sinh tử chỉ cần chút sở hở, đồng quy vu tận chỗ nào cũng có……” Hắn nói tới đây, bỗng thu lại ngữ khí cảm khái buồn bã, nghiêm nghị nói:“Kỳ thật ta thường nghĩ, ngay cả tiểu nhi mới học võ công cũng biết chí lý võ đạo – chỉ nhanh là không thể phá, đến tột cùng có cách phá không?”

    Diệp Cô Thành nhất thời hứng thú dào dạt, nói:“Ngươi thấy thế nào?” Theo lý thuyết, tương khắc với tốc độ trong võ học, rõ ràng nên có tuyệt kỹ lấy chậm đánh nhanh giống Thái Cực mới đúng , bất quá những cao thủ võ lâm thế giới này đều là so nhanh, càng nhanh càng tốt, căn bản không ai sẽ nghĩ đến “Chậm”, vậy nói ra đều sẽ bị người ngoài cười nhạo …… Bất quá Cung Cửu kì ba như vậy, nói không chừng hắn có thể nghĩ đến nha, không phải sao?

    Cung Cửu cũng khẽ lắc đầu nói:“Ta còn không nghĩ ra. Bất quá một chữ nhanh, chung quy sẽ có giới hạn của con người, lấy tu vi hiện nay của ngươi và ta, trên đời không người dám tự xưng nhanh hơn, nhưng có người gần bằng, thí dụ như Ngọc La Sát, Lục Tiểu Phụng, Tây Môn Xuy Tuyết, Công Tôn đại nương, còn có, Võ Đang Mộc đạo nhân cũng sâu không lường được; Cùng với…… Sư phụ ta.” Nói tới đây, hai mắt Cung Cửu sáng quắc, sau đó nói tiếp:“Nếu quyết đấu với họ, chẳng lẽ không phải đều là lấy tử đổi tử? Hơn nữa, cảnh giới hiện nay của chúng ta, thực là võ đạo cực hạn sao? Thiên ngoại hữu thiên…… Nói không chừng chỉ là chúng ta còn chưa đột phá một giới tuyến nào đó thôi.”

    Diệp Cô Thành thoáng gật đầu tán thành, nói:“Ta cũng nghĩ thế, chỉ có nói đến đột phá, đến nay không có đầu mối, chỉ có thể cùng cao thủ quyết đấu, lấy sinh tử ra mà ngộ đạo.”

    Cung Cửu nhất thời mặt sa sầm, tận tình khuyên bảo:“A Thành…… Tây Môn Xuy Tuyết chính là đi con đường này, chẳng lẽ ngươi cũng nghĩ như vậy? Nhất định phải rõ mạng chỉ có một lần, chết rồi thì chẳng còn điều gì, còn ngộ cái gì đạo cái gì nữa chứ?” Kỳ thật cho tới nay, đối với loại giác ngộ võ đạo “Triều văn nói, tịch tử khả hĩ” này Cung Cửu đều tối bất đắc dĩ, hắn lo Diệp Cô Thành một ngày nào đó tự nhiên nổi hưng trí chạy đi quyết đấu, vậy thật là chết toi a .

    Diệp Cô Thành thấy Cung Cửu trông mong nhìn y, trong lòng vừa thấy buồn cười, lại thấy cảm động — rốt cục có người có thể lý giải ca! kỳ thật y cũng tiếc mạng, chẳng chút tán thành thứ gọi là “Triều văn nói, tịch tử khả hĩ” gì gì đó hết, nhưng Diệp Cô Thành nguyên bản là như vậy , Tây Môn Xuy Tuyết cũng là như vậy, thậm chí người nào cũng nghĩ y “vẫn” Là như vậy , cho nên y mới không dám bại lộ a……

    Vì thế Diệp Cô Thành thản nhiên nở nụ cười, nói:“Ta biết.”

    Cung Cửu bị nụ cười nhẹ của Diệp Cô Thành chọt đui cả mắt, hắn ra sức trợn tròn mắt, lúc này mới tạm thời thu hồi thất thường của hắn, khuyên tiếp:“Ngươi tuy nói là biết, nhưng không phải vẫn muốn đi quyết chiến? A Thành, nếu không phải sợ ngươi giận ta, ta vừa rồi đã theo dõi họ, đợi đến khi Lục Tiểu Phụng đi, liền lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn giải quyết luôn Công Tôn đại nương kia, không để ngươi đi so kiếm với ả đâu.”

    Diệp Cô Thành nói:“Đối thủ khó cầu, cần gì lãng phí? Lúc so kiếm, ngươi đi cùng ta?”

    Cung Cửu liên tục gật đầu nói:“Ta đương nhiên muốn cùng ngươi ……” Không đợi hắn nói xong, Diệp Cô Thành liền vẻ mặt theo lý thường nói:“Vậy cũng được, có ngươi ở bên, ta tất tính mạng không lo, sao không thỏa thích đánh một trận chứ?”

    “……” Cung Cửu hơi trợn lớn mắt, nhìn Diệp Cô Thành nói không ra lời. Ý A Thành nhà hắn chẳng lẽ là…… Để hắn hỗ trợ tại thời điểm cuối cùng? Tuy Cung Cửu vui sướng muốn hỏng luôn, nhưng chẳng lẽ Diệp Cô Thành không cảm thấy hắn không quang minh chính đại rồi giận hắn sao?

    Diệp Cô Thành bình tĩnh nghẹ hóp một ngụm trà, lúc này mới chậm rãi nói:“Tây Môn Xuy Tuyết kiếm đạo là thành, ta thì không phải; Hắn là lấy mệnh cầu đạo, mà ta lại là tiếc mệnh .” Nói xong y nhìn Cung Cửu, nói:“Ta sớm đã biết chân diện mục của ngươi, ngược lại ngươi chưa từng nhìn rõ được ta.”

    Cung Cửu giật mình sửng sốt một lúc lâu, rốt cục cười ha ha lên, xông đến ôm lấy Diệp Cô Thành, cười nói:“A Thành, ngươi luôn có thể đem đến cho ta quá nhiều kinh hỉ, ta nguyện ý xài thời gian cả đời để nhìn rõ ngươi……” Hắn nói xong liền hôn một cái lên mặt Diệp Cô Thành, nói:“Trước đây ta có rất nhiều chuyện không dám nói với ngươi, chỉ sợ ngươi cảm thấy ta âm hiểm, nguyên lai là ta nghĩ nhiều quá sao?”

    Diệp Cô Thành cảm thấy mặt y hơi nóng lên, ngữ khí lại bình tĩnh như trước nói:“Thắng làm vua, thua làm giặc.” Âm hiểm thì đã sao, đầu năm nay phúc hắc mới là vương đạo nha.

    Cung Cửu nghe vậy, đem mặt chôn vào hõm vai Diệp Cô Thành im lìm cười, thật lâu sau mới nói:“A Thành, nguyên lai như vậy, như vậy ta mới là tri kỷ của ngươi nha.” Cũng đúng, kỳ thật đây mới là Diệp Cô Thành chân chính, bằng không đời trước y sao lại đến Tử Cấm Đỉnh quyết chiến …… Diệp Cô Thành cũng không phải Tây Môn Xuy Tuyết, bọn họ vốn khác nhau mà.

    Diệp Cô Thành quay mặt đi, kiên định nói:“Ngươi không phải tri kỷ, là phu nhân.”

    Cung Cửu cười đến suýt khàn giọng, hắn để sát vào bên tai Diệp Cô Thành, ái muội nói:“Như thế…… Để phu nhân đến thương ngươi nào……”

    “……”

    Tối nay ánh trăng thật đẹp.

    Mà mái hiên bên này, lúc Công Tôn đại nương mắt thấy Cung Cửu và Diệp Cô Thành liền quang minh chính đại dắt tay rời đi như vậy, ánh mắt âm trầm, không biết suy nghĩ cái gì.

    Nhưng đối với Công Tôn đại nương mà nói, chuyện càng trọng yếu còn chờ nàng đếnlo liệu, chính là giải quyết nội gian cấu kết với Kim Cửu Linh trong tổ chức Hồng Hài Tử của nàng.

    Vì giúp Lục Tiểu Phụng, Công Tôn đại nương uống thuốc tan công, Lục Tiểu Phụng tự nhiên là ‘việc nhân đức không nhường ai’ giúp Công Tôn đại nương đi giải quyết chuyện nội gian.

    Chỉ dùng chút mưu kế nho nhỏ, nội gian kia, cũng chính là Nhị nương Hồng Hài Tử liền tự mình nhảy ra, cuối cùng nàng nhận tội tự sát, Lục Tiểu Phụng rốt cục xem như viên mãn giải quyết hết chuyện của thêu hoa đạo tặc, hắn trong lòng tưởng niệm Tiết Băng, liền quyết định chạy đến Thần Châm sơn trang.

    Bất quá…… Lãng tử chính là lãng tử, Lục Tiểu Phụng mới tách khỏi Tiết Băng chưa bao lâu a, bên người hắn liền xuất hiện thêm một Sa Mạn, còn có chút tình cảm không thể nói rõ với Âu Dương Tình: Xem ra đào hoa trái a, Lục Tiểu Phụng đại khái là cả đời cũng không xong rồi .

    Đối với chuyện này, Công Tôn đại nương trào phúng cười nói:“Thấy Bát muội, nàng không véo rụng cái lỗ tai của ngươi mới là lạ.” Tiết Băng chính là Bát muội của tổ chức Hồng Hài Tử, Kim Cửu Linh lúc trước sở dĩ muốn bắt nàng đi, là sợ Tiết Băng hủy kế hoạch giá họa Công Tôn đại nương của hắn.

    Lục Tiểu Phụng nghe vậy rụt cổ, cau mặt, lại tiêu sái cười nói:“Lúc này nàng có thể bình an vô sự, liền tính nàng thật giận ta, ta cũng cam tâm tình nguyện đưa lỗ tai cho nàng tùy tiện ngắt véo a.”

    Công Tôn đại nương sáng tỏ gật gật đầu nói:“Ta rốt cục hiểu được ngươi vì sao có duyên với nữ nhân thế rồi.” Lời ngon tiếng ngọt và mặt dày mày dạn tuyệt đối là lợi khí đối phó nữ nhân.

    Lục Tiểu Phụng vui lòng nhận lời khen, lại nhịn không được thở dài nói:“Đại nương thật sự muốn đi quyết trận tử chiến với Diệp thành chủ sao?”

    Ánh mắt Công Tôn đại nương rất sáng, chỉ nghe nàng tự tin cười nói:“Như thế nào, ngươi cảm thấy ta sẽ thua? Thiên Ngoại Phi Tiên…… Ta sớm đã muốn ganh đua cao thấp rồi!” Hơn nữa, chẳng lẽ nàng không chuẩn bị đường lui sao.

    Lục Tiểu Phụng thở dài rồi lại than thêm cái nữa, nói:“Ta quả thật không thể đoán trước kết cục trận chiến này, bất quá ngươi chớ quên, bên người Diệp thành chủ còn có một Cung Cửu, hắn sẽ không thể suy đoán theo lẽ thường đâu, từ trước đến nay ta cũng không hiểu hắn…… Nhưng các ngươi đều là bằng hữu của ta, ta thật sự không muốn nhìn bất cứ người nào gặp chuyện không may.” Nhưng nếu là cao thủ quyết đấu, không chết người cơ hồ là không có khả năng .

    Công Tôn đại nương cố ý tránh việc này, là do trong lòng nàng đã có kế hoạch, nàng liền khẽ cười nói:“Vô luận như thế nào, cuộc chiến này đã không thể tránh né, đây là quy củ giang hồ, ta bán hạt dẻ đường có độc cho bọn hắn, phải tiếp nhận nhân quả này.” Bất quá nàng cũng không thích theo quy củ đến làm việc, lần này nói không chừng còn có thể tạo ra càng nhiều nhân quả.

    Lục Tiểu Phụng gật đầu nói:“Đạo lý này ta đương nhiên biết, chỉ là…… Ta vốn muốn điều hòa một phen, đáng tiếc người hòa giải này chung quy làm không được.”

    Công Tôn đại nương trong lòng khinh thường, nói:“Ngươi luôn thích quản nhàn sự như vậy, ngươi cũng biết, nếu ngày đó kẻ mua độc dẻ của ta không phải Diệp thành chủ và Cung Cửu, vậy sẽ là ngươi, lúc này ngươi sớm đã là con Phượng Hoàng chết, còn muốn làm người hòa giải?” Hơn nữa, muốn giết lão nương dễ như vậy sao? Nàng chẳng cần người hoà giải gì cả.

    Khuôn mặt tươi cười của Lục Tiểu Phụng cứng lại, lấy trí tuệ của hắn đương nhiên nghe ra y trong lời Công Tôn đại nương, vì thế hắn đành hết cách cười khổ nói:“Được rồi, chuyện này ta quản không được , hy vọng chúng ta còn có thể tái kiến.”

    Công Tôn đại nương nhẹ “Hừ” một tiếng, nói:“Vậy ngươi có thể yên tâm, ngươi và ta tất nhiên có thể gặp lại, vẫn là đi cáo biệt với mấy hảo hữu khác của ngươi đi.”

    Lục Tiểu Phụng đi, hắn hướng phía bắc đến Thần Châm sơn trang, gặp Tiết Băng lộ. Hắn không có khả năng đi tìm Cung Cửu hòa Diệp Cô Thành cáo biệt, thứ nhất Lục Tiểu Phụng tìm không thấy bọn họ, mà hắn cũng chẳng cảm thấy họ sẽ có chuyện gì.

    Nhưng Lục Tiểu Phụng vẫn thầm thở dài một hơi vì Công Tôn đại nương, có lẽ nàng thật có chuẩn bị đường lui, nhưng Cung Cửu dễ chọc thế sao? Lục Tiểu Phụng yên lặng nhìn thoáng qua Sa Mạn bên người, cơ hồ đã có thể đoán trước phản ứng của Tiết Băng khi nhìn thấy Sa Mạn, không khỏi lại thở dài lần nữa.

    Công Tôn đại nương tự tin tất có nguyên nhân, tán công dược nàng uống vốn do chính nàng phối, lúc này nàng uống giải dược, không bao lâu đã hoàn toàn khôi phục. Lúc nửa đêm, Công Tôn đại nương đổi một thân quần áo u tối, nhảy nhẹ, đáp ngói trên những mái nhà san sát mà đi, không bao lâu liền tới một sân bãi xa hoa đại khí.

    “Cư nhiên là Công Tôn đại nương phương giá tiến đến, quả thật khiến bản thế tử kinh hỉ a, đại nương có tâm muốn cùng chúng ta hợp tác rồi sao?”

    “Thế tử có thành ý thế, hợp tác cũng được, nhưng các ngươi phải giúp ta giải quyết một phiền toái trước.”

    “Đại nương mời nói, ta Nam Vương phủ tất đem hết toàn lực.”

    “Ta đã ước chiến với Bạch Vân thành chủ, muốn mượn mấy trăm danh cường nỏ thị vệ của Nam Vương phủ dùng một chút.”

    “……”

    “Như thế nào, không được? thị vệ cường nỏ Nam Vương phủ Các ngươi, không phải được xưng cao thủ tuyệt sát thiên hạ sao?”

    “Việc này…… Có thể bàn bạc, đại nương thỉnh đi vào.”

    58, đổi mới đổi mới…

    Đến giữa ngọ, Cung Cửu và Diệp Cô Thành mới cùng lúc tỉnh dậy, đang ngươi nùng ta nùng, nhàn nhã tự tại dùng cơm, liền thu được một phong chiến thiếp do lão bản trước kia của nhà trọ này chuyển đến.

    — Ngày sau vừa lúc mười lăm, mỗi khi trăng tròn, kiếm muốn uống máu, hẹn thành chủ đến dốc núi thành tây đấu một trận, giờ Thân cùng gặp. Công Tôn.

    “Khẩu khí thật lớn nha,” Cung Cửu nắm chiến thiếp kia, cười lạnh:“Ả là không đợi nổi nữa muốn đi chết mà.”

    Diệp Cô Thành trầm ngâm một lát, nói:“Hình như có quái, chắc là ả tìm được chỗ dựa rồi?”

    Cung Cửu cẩn thận nghĩ nghĩ, lắc lắc đầu nói:“Tạm thời không biết, nhưng tin tức sẽ nhanh đến thôi, ta thật muốn xem ả cậy vào cái gì a.”

    Diệp Cô Thành khẽ gật đầu, tiếp tục bình tĩnh ăn cơm, có Cung Cửu nghịch thiên này tồn tại, y cũng chẳng lo lắng. Hơn nữa, trong nguyên tác Công Tôn đại nương chính là chết trong tay Diệp Cô Thành, y là thuận theo thiên mệnh, đại thần kịch bản cũng sẽ giúp y.

    Bọn họ hai người vừa dùng xong cơm trưa, tin tức đã đến, nhưng ngoài dự liệu của Diệp Cô Thành là, Cung Cửu cư nhiên cũng hơi đổi sắc mặt, nói:“Nguyên lai Công Tôn đại nương là ước định với Nam Vương phủ, muốn mượn cường nỏ thị vệ của Nam Vương phủ đến vây giết chúng ta.”

    Diệp Cô Thành cũng có chút kinh ngạc đối với chuyện này, y bỗng nghĩ đến, nói không chừng trong nguyên tác Nam Vương phủ vốn đã mời chào Công Tôn đại nương, chỉ là Diệp Cô Thành đã đáp ứng hợp tác họ, ước chiến với Tây Môn Xuy Tuyết trên Tử Cấm Đỉnh, vì thể tác dụng của Công Tôn đại nương đã không lớn, hơn nữa vì giữ bí mật…… Cho nên Công Tôn đại nương liền chết .

    Nhưng lúc này đây, Diệp Cô Thành không những không hợp tác với Nam Vương phủ, lúc trước y còn ra về không vui với Nam Vương thế tử, mà Công Tôn đại nương thì sao, ả vì muốn ứng phó sự “Trả thù” của Diệp Cô Thành và Cung Cửu, lại đi hợp tác với Nam Vương phủ…… thế sự đổi thay, quả không phải phàm nhân có thể đoán trước .

    Diệp Cô Thành nhìn về phía Cung Cửu, hỏi:“Ngươi có tính toán gì không?” Cường nỏ vây sát cũng thiệt đủ ác mà, bất quá nếu tin này đã để bọn họ biết, vậy cũng chẳng còn tồn tại uy hiếp .

    Cung Cửu nhắm mắt trầm tư một lúc lâu, bỗng nở nụ cười, nói:“Thật tốt, đúng lúc nhân cơ hội này, trợ giúp…… Nguyên bản ta còn tính tốn thêm một phen công phu , chúng lại tự mình đưa đến cửa!” Nói xong hắn để sát vào tai Diệp Cô Thành nói mấy câu.

    Biểu tình của Diệp Cô Thành nhất thời trở nên hơi cổ quái, y nhìn chằm chằm Cung Cửu trong chốc lát, lúc này mới gật đầu đáp:“Vậy liền y theo lời ngươi nói.” kế hoạch của biến thái…… Quả nhiên cũng là biến thái !

    Thời gian hai ngày thoáng cái trôi qua, đã gần đến chạng vạng, mây đỏ bay đầy trời, chốn vách núi thành tây, gió đêm phơ phất.

    Công Tôn đại nương lại mặc nghê thường bảy màu ngày nọ, ngay cả mây đỏ trên trời cũng lâm vào thất sắc. Nàng tay cầm song kiếm, phía sau còn điểm thêm dải lụa đong đưa rũ xuống, chỉ một cái liếc nhìn, phảng phất tựa thần nữ.

    Lẳng lặng nhìn hai bạch y nam tử dắt tay nhau bay lên vách núi, Công Tôn đại nương khơi lên một nụ cười diễm lệ, không bao lâu sau, Cung Cửu và Diệp Cô Thành đã nhẹ nhàng bay bỗng dừng ngoài mười bước trước mắt nàng.

    Công Tôn đại nương cười nhẹ, thản nhiên nói:“Diệp thành chủ và cửu công tử hảo ân ái, quả thật khiến người ta hâm mộ…… Bất quá hai vị dắt tay nhau lên, là muốn lấy hai địch một sao?”

    Cung Cửu khinh thường cười nói:“Dựa vào ngươi, xứng à?”

    Công Tôn đại nương hơi trầm mặt, cười lạnh:“Ta thật không xứng, bất quá…… khi Hai vị lên núi, đường duy nhất dẫn xuống vách núi này đã bị cường nỏ thị vệ của Nam Vương phủ vây bủa, không biết họ có xứng lĩnh giáo thần công tuyệt học của hai vị không?”

    Diệp Cô Thành lạnh như băng nói:“Mục đích?”

    Công Tôn đại nương lúc này mới dịu sắc mặt đi, cười tủm tỉm nói:“Diệp thành chủ và cửu công tử đều là nhân trung hào kiệt, chắc cũng không muốn chôn cùng với vũ nữ giáo phường như ta, mà Nam Vương phủ sớm có thành ý mời chào Diệp thành chủ, nói không chừng…… Chúng ta có thể hóa thù thành bạn, cùng bàn đại kế?”

    Cung Cửu cười to hai tiếng, nói:“Đại kế mưu triều soán vị sao? Vậy không nhọc đại nương quan tâm, bản công tử sẽ thương lượng cùng Nam Vương phủ.” nói đến đây, Cung Cửu bỗng quát khẽ:“Sát.”

    Kiếm Diệp Cô Thành đã xuất vỏ.

    Công Tôn đại nương sắc mặt thay đổi, nàng một bên xuất kiếm chờ đợi, một bên hung tợn uy hiếp:“Cung Cửu! Ngươi cũng đừng đánh lật bàn tính, bọn thị vệ cường nỏ Nam Vương phủ chỉ nhận ta, nếu thấy thi thể ta, chỉ có vạn nỗ cùng bắn, ngọc đá cùng nát thôi!” Công Tôn đại nương sớm đã nghĩ tới tình huống này, nên mới thuyết phục Nam Vương thế tử đừng tự mình trình diện — thế tử thân phận quý giá, vì phòng ngoài ý muốn…… Vì thế dù bọn Cung Cửu muốn thương lượng hợp tác với Nam Vương phủ, cũng phải thông qua Công Tôn đại nương , sao dám lấy mạng nàng chứ?

    Cung Cửu cười mà không nói, lui sang một bên xem chiến, chỉ thấy Diệp Cô Thành và Công Tôn đại nương: Một người thuần trắng, một người bảy màu, đều là kiếm xuất gào thét, nhanh như gió chớp– Công Tôn đại nương đã quyết đấu đến cùng, xuất ra tuyệt kỹ tối cường của nàng, quả nhiên là “Đến như sấm đình thu chấn nộ, bãi như giang hải ngưng thanh quang”, không hổ là Công Tôn kiếm vũ tuyệt thiên hạ !

    Thế gian không gì đẹp hơn kiếm vũ này, phía trên vách núi, bóng kiếm rực rỡ hỗn loạn, như ngàn vạn ánh ngũ sắc từ trời giáng xuống, kiếm đạo của Công Tôn đại nương, chính là mĩ ! lấy vẻ đẹp tuyệt nhất thiên hạ, biến thành lợi khí giết người.

    Diệp Cô Thành lại hoàn toàn phóng không suy nghĩ, bình tĩnh mà lạnh nhạt tiếp được một chiêu lại một chiêu của Công Tôn đại nương, phảng phất như đang lấy kiếm chiêu của Công Tôn đại nương ra để rèn luyện, Không Linh Quy Nhất, Kiếm Tâm trong lòng.

    Đây thật là một trận chiến kinh thiên động địa, cát bay đá chạy, thiên địa biến sắc, trong mắt Cung Cửu đứng ngoài quan sát chợt lóe tia kỳ dị liên túc, cao thủ quyết đấu, đối với người trong võ đạo mà nói quả là thịnh yến khổng lồ.

    Người và kiếm vũ của Công Tôn đại nương đều đẹp đến rung động lòng người, mắt Cung Cửu luôn dừng lại trên thân thể nàng, phảng phất muốn khắc từng chiêu từng thức ấy vào sâu trong đầu — chẳng lẽ hắn đã bị “Mỹ nhân như ngọc kiếm như hồng” này hấp dẫn sao?

    Mãi đến khi sắc trời chuyển tối, trăng tròn lên cao, trận quyết chiến này mới đến hồi kết thúc.

    Mai đến khi, Công Tôn đại nương như thiên nữ tuyệt lệ, mà Diệp Cô Thành lại tựa phiêu miểu phi tiên, hai kiếm khách đứng đầu tương ngộ…… Đến tột cùng kẻ thắng người bại ra sao?

    Mái hiên bện kia, dưới vách núi đang diễn ra quyết chiến, mấy trăm thị vệ cường nỏ Nam Vương phủ nghiêm chỉnh đứng chờ.

    Cho dù trời đã tối đen , ánh mắt bọn thị vệ cường nỏ vẫn lợi hại vô cùng, họ vẫn không nhúc nhích bày trận mà chờ, chờ mệnh lệnh — tối nay, Nam Vương thế tử đã tạm đem quyền khống chế thị vệ cường nỏ hiến cho Tôn đại nương, đối với bọn thị vệ cường nỏ mà nói, hoặc là Công Tôn đại nương ra lệnh một tiếng, hoặc là thấy thi thể của nàng, hoặc là hoàn toàn không thấy được nàng, như vậy chính là vạn nỗ cùng bắn: Trên đời này không biết đã có bao nhiêu cao thủ chết dưới cường nỏ của họ, dù sức mạnh của một mình họ chỉ sợ còn không chịu nổi nửa chiêu của võ lâm cao thủ, nhưng chỉ cần họ tụ cùng một chỗ, có thể trở thành khắc tinh của tất cả cao thủ.

    Ánh trăng sáng trong soi rọi vách núi, không biết đợi bao lâu, rốt cục có hai bóng người chậm rãi bay đến.

    Đến gần phía trước, là một nữ nhân tuyệt mỹ.

    Nàng mặc nghê thường bảy màu, tay cầm đoạn mang song kiếm, thanh âm phảng phất như chuông bạc xa xa truyền đến:“Thu đội, hồi phủ, phục mệnh thế tử.”

    Cường nỏ bọn thị vệ chỉnh tề đứng lên, dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh đội, trật tự vô cùng trở về Nam Vương phủ, nhưng lại không phát ra một chút thanh âm, có thể thấy thật sự được huấn luyện rất cao.

    Lập tức, nữ nhân kia ngoái đầu nhìn lại cười, nũng nịu nói:“Diệp thành chủ, sau này còn gặp lại.” Dứt lời liền đuổi theo bọn thị vệ cường nỏ, đung đưa duyên dáng mà đi.

    Diệp Cô Thành im lặng không nói gì, trong lòng y còn ôm một người, mơ hồ có thể thấy được là một nam nhân thân xuyên bạch y, mi mục tuấn tú, nhưng lại không chút động tĩnh.

    Lúc nãy trên vách núi, rốt cục đã xảy ra chuyện gì?

    Đương Công Tôn đại nương trở lại Nam Vương phủ, tuy đã là hơn nửa đêm, Nam Vương thế tử lo âu trắng đêm chưa ngủ vẫn nhiệt tình nghênh đón, đầu tiên là vô cùng thân thiết nói:“Thấy được đại nương bình yên vô sự, bản thế tử lại an tâm a.” Lập tức hỏi tiếp:“Xin hỏi đại nương, Bạch Vân thành chủ có đáp ứng cùng chúng ta hợp tác không?”

    “Đương nhiên,” Công Tôn đại nương ôn nhu cười:“Thế tử có điều không biết, tối nay có thể công thành, quả nhiên là trời cũng giúp ta.”

    “Nga? Nguyện nghe tường tỏ.”

    Công Tôn đại nương thu cười, nghiêm nghị nói:“Lúc trước chúng ta cứ tưởng lấy cường nỏ uy hiếp, sẽ khiến Bạch Vân thành chủ cúi đầu, quả nhiên là mười phần sai! tuyệt đỉnh cao thủ như y đều có kiêu hãnh của bản thân, trên vách núi, ta vừa nói chuyện cường nỏ thị vệ mai phục ra, Bạch Vân thành chủ đã xuất kiếm với ta……”

    Sắc mặt Nam Vương thế tử nhất thời có chút khó coi, dù sao kế hoạch “Mười phần sai” này cũng có một phần của hắn, vì thế hắn dừng một chút, mới nói tiếp:“A…… Nếu thế, đại nương sao co thể thuyết phục Bạch Vân thành chủ vậy?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ đồng nhân dmh tại dammydmh.com

    Công Tôn đại nương cười đắc ý, nói:“Nói cho thế tử rõ, sở dĩ Bạch Vân thành chủ muốn khó xử ta, đều do hiểu lầm trước đây, lúc ấy ta bán hạt dẻ rang đường có đốc cho y, và tình nhân của y.”

    Nam Vương thế tử gật đầu nói:“Nếu thế, nhưng đại nương không phải nói họ vẫn chưa trúng độc sao? Vậy tình nhân của Bạch Vân thành chủ……” Nói tới đây, biểu tình của Nam Vương thế tử hơi vặn vẹo, hắn dùng ngữ khí đau buốt cả răng nói:“Theo như lời đại nương, là một nam nhân võ công lợi hại?”

    “Quả đúng,” Công Tôn đại nương cẩn thận giải thích:“Bất quá nguyên lai đêm đó, cả ta cũng bị họ lừa, tình nhân của Bạch Vân thành chủ quả thật đã trúng độc, chỉ là công lực của hắn thâm hậu, cố gắng tự áp chế không để ta nhìn ra mà thôi. Nhưng từ đó đến nay, họ cầu y hỏi dược, mất rất nhiều công phu, vẫn không thể giải trừ kịch độc độc môn của ta, cho nên…… Mới có ước chiến tối nay.”

    Nam Vương thế tử nghe thấy ánh mắt tỏa sáng, cười nói:“Quá tốt, như thế…… Bạch Vân thành chủ liền để chúng ta sở dụng !” Nói xong hắn lại có chút băn khoăn, hỏi:“Bất quá đây là đại sự mưu phản đoạt triều, chỉ lấy tính mạng tình nhân y ra uy hiếp…… Phân lượng có thể đủ không?”

    Công Tôn đại nương cười tủm tỉm nói:“Thế tử xin yên tâm, lấy kinh nghiệm của ta mà xem, Bạch Vân thành chủ rất thích tình nhân này, hai người tình ý sâu nặng, Diệp Cô Thành tuyệt không vứt bỏ hắn không để ý tới . Hơn nữa, nếu không hữu tình thật, lấy tính cách cao ngạo của Bạch Vân thành chủ kiếm khách đứng đầu, sao có thể sống bên cạnh một nam nhân?”

    Nam Vương thế tử liên tục gật đầu, nói:“Có lý! Lần này đại nương giúp Nam Vương phủ ta có thêm cường viện, quả là thiên tứ quý nhân!” Nhưng nói tới đây, hắn lại chuyển, nói:“Như vậy…… bảo quản giải dược…… Không biết đại nương có an bài gì không? Nếu lỡ Bạch Vân thành chủ cướp lấy hoặc bảo người ăn cắp, chỉ sợ……”

    Nam Vương thế tử đương nhiên cũng không có khả năng hoàn toàn tín nhiệm Công Tôn đại nương, hiện giờ tương đương với Công Tôn đại nương khống chế được Diệp Cô Thành, Nam Vương thế tử sao có thể yên tâm? Tự nhiên là do Nam Vương phủ bọn họ nắm giữ hết thảy mới là bảo đảm nhất .

    Nhưng Công Tôn đại nương cũng bĩu môi, ngạo nghễ cười:“Kịch độc độc môn của ta, tất nhiên không có giải dược …… Cho dù người nọ công lực thâm hậu, có thể ngăn chặn độc tính một thời gian, cuối cùng cũng chỉ còn đường chết. Đáng cười là lấy kinh nghiệm của Bạch Vân thành chủ, lại chỉ vì chữ tình, ôm lấy hy vọng, bị ta uy hiếp.”

    Nam Vương thế tử nghe vậy, ánh mắt lóe một lát, mới khẽ cười:“Như thế…… Việc này thật phải giữ kín như bưng a.” Kỳ thật như vậy cũng tốt, đợi khi chuyện thành, còn có thể khiến hai đại cao thủ tự giết lẫn nhau, trừ đi hậu cố chi ưu của họ, Nam Vương thế tử quả thực cũng bội phục tâm kế mưu đồ của chính hắn.

    “Đó là tự nhiên,” Công Tôn đại nương nghiêm mặt nói:“Tin tức đòi mạng như vậy nếu để lộ nửa phần, không những Bạch Vân thành chủ không giúp Nam Vương phủ, y tất sẽ lập tức trở mặt với chúng ta…… cao thủ như thế, nổi giận rồi làm ra chuyện gì, ta cũng không thể chắn nổi a.”

    “Đại nương thỉnh phóng tâm, việc này đã vào tai ta, tuyệt không bay khỏi miệng đâu.” Nam Vương thế tử hứa hẹn, lập tức nói:“Ước chừng còn thời gian nửa tháng, chúng ta liền xuất phát đến kinh thành yết kiến thiên tử, đến lúc đó một mình đại nương hiến vũ…… Thỉnh cầu chuẩn bị hảo một phen.”

    “Chuyện Hiến vũ tuyệt không sơ suất, chúng ta mưu đồ tinh diệu, ngôi vị hoàng đế dễ như trở bàn tay, chỉ mong tới lúc đó…… Thế tử chớ quên chuyện đã đáp ứng ta, được chứ?”

    “Bản thế tử lời ra tất làm, nếu ta bội ước, đại nương cứ lấy đầu ta !”

    Công Tôn đại nương cùng Nam Vương thế tử sau khi thương nghị thỏa đáng, liền đến phòng khách Nam Vương phủ đặc biệt chuẩn bị vì nàng. Lúc này trời đã ửng hồng, Công Tôn đại nương chỉ thoáng nghỉ ngơi một chút, liền đổi một thân quần áo, lại đơn giản che lấp dung mạo, liền vác một bộc nhỏ từ cửa sau ly khai Nam Vương phủ. Công Tôn đại nương bất quá chỉ là Nam Vương phủ mời đến giúp đỡ, Nam Vương phủ cũng không thể trói buộc nàng, trên thực tế cũng không cần trói buộc: Người trong giang hồ vốn là tới đi tự nhiên, đạo lý này Nam Vương thế tử tự nhiên là hiểu.

    Song phương bất quá chỉ đáp ứng nhu cầu của nhau mà thôi, sau này như thế nào, còn chưa biết được.

    Mới rời Nam Vương phủ, Công Tôn đại nương liền dùng khinh công, nháy mắt liền biến mất không thấy, cho dù có người muốn theo dõi…… Cũng đuổi không kịp, chỉ đành từ bỏ .

    Không bao lâu sau, Công Tôn đại nương liền tới một tòa viện yên lặng mà thanh nhã.

    Đúng lúc chính ngọ, Diệp Cô Thành lẳng lặng ngồi trong viện nhắm mắt dưỡng thần, cách y không xa, là một Bạch y nhân nằm úp sấp.

    “……” Công Tôn đại nương yên lặng nhìn Bạch y nhân rõ ràng là bị tùy tay ném một bên kia, ai oán bắn một mị nhãn về phía Diệp Cô Thành, nhỏ giọng nói:“Ngươi sao có thể đối xử với ‘Hắn’ như vậy…… Thật sự là chẳng thương hương tiếc ngọc chút xíu nào nha.”

    Diệp Cô Thành hất mặt qua một bên, bình tĩnh nói:“Ngươi cứ tự đi hảo hảo mà thương tiếc nàng đi.”

    Là “Nàng” Mà không phải “Hắn”, nguyên lai, Bạch y nhân úp mặt xuống kia, mới là Công Tôn đại nương chân chính.

    59, đổi mới đổi mới…

    Nguyên lai, Công Tôn đại nương chân chính, lúc còn trên vách núi đã chết.

    Thiên Ngoại Phi Tiên của Diệp Cô Thành cuối cùng vẫn giỏi hơn, trong chớp mắt sau kiếm quang sáng lóe, vạn hoa điêu linh, quần phương thất sắc, Công Tôn đại nương nhất đại giai nhân liền hồn phách lên tiên.

    Mà Công Tôn đại nương “Trở lại” Nam Vương phủ kia, tự nhiên là Cung Cửu dịch dung giả trang .

    Cung Cửu lúc này, mắt thấy Diệp Cô Thành tuy vẫn vẻ mặt bình tĩnh, nhưng nhìn lại thi thể nằm sấp bên kia…… Cung Cửu biết trong lòng Diệp Cô Thành kỳ thật không bình tĩnh như vậy, nói gì thì nói lấy tính ở sạch của Diệp Cô Thành, có thể ôm khối thi thể đã không còn da mặt này về, thật sự đã là chuyện không dễ.

    Nghĩ đến đây, Cung Cửu không khỏi cười khẽ lên, sau đó cười run rẩy cả người, quyến rũ yểu điệu đi vào đình, buông gói đồ xuống, ngồi thẳng đối diện Diệp Cô Thành, vô tội trợn mắt nhìn, lập tức liền vươn tay sờ lên đường tóc mai bên mặt mình…… Chỉ thấy ngay sau đó, hắn liền vô cùng cẩn thận kéo tấm da mặt không phải của mình trên mặt xuống.

    Trên tấm da mặt của Công Tôn đại nương thậm chí còn ứa chút máu, Cung Cửu vô cùng tự nhiên đánh giá vài lần, nhướng một bên mày, trong giọng nói mang theo chút ghét bỏ:“Nếu không phải lúc ấy sắc trời đã tối, lấy tay nghề lột da của ta…… Sao lại ghê thế này chứ? Xem ra khuôn mặt này còn phải cực lực tiêu chế một phen.”

    Thấy vậy, Diệp Cô Thành chỉ cảm thấy dạ dày quay cuồng một trận, y lập tức đứng dậy trở về phòng – lột “Mặt nạ” ngay hiện trường a…… Thật nhứt cả con mắt mà! Thế giới huyền huyễn này khi nào đã biến thành phong cách kinh dị thế này!

    Cung Cửu hoàn toàn không cảm thấy không gì không ổn cũng vội vàng đứng lên, một tay hắn còn đang cầm khối da mặt, tay kia vươn ra, muốn ôm lấy Diệp Cô Thành, chỉ nghe hắn ngữ khí ái muội cười:“A Thành ngươi muốn đi đâu? Sau này để tránh Nam Vương phủ hoài nghi, chúng ta sẽ có đoạn thời gian không thể thân cận nhau nha…… Sao không thừa dịp hôm nay khí trời trong lành tươi sáng………”

    Diệp Cô Thành hất văng tay Cung Cửu ra, mặt đen xì, lạnh giọng nói:“Ly xa ta một chút.” Đối với một gương mặt người chết, còn khí trời trong lành tươi sáng quái gì nữa, căn bản là hưng phấn gì cũng không lên nổi, Diệp Cô Thành trực tiếp bước đi xa.

    Cung Cửu hơi nheo mắt thấy bóng dáng Diệp Cô Thành, lại nhìn nhìn da mặt trên tay, rốt cục yếu ớt thở dài:“Đây thật là…… Hồng nhan thiệt là bạc mệnh a……” Nói xong hắn lại đi về hướng hiệu thuốc bên kia, nếu không nắm chặt thời gian xử lý một phen, chỉ sợ tấm da mặt này sẽ bắt đầu hư thối , vậy thiệt không ổn chút nào.

    Về phần cổ thi thể bên này nha, tất có nhóm thuộc hạ xuất quỷ nhập thần của Cung Cửu hảo hảo xử lý, dù sao trong tương lai không xa…… nói không chừng thi thể này còn có chỗ dùng ấy chứ.

    Ước chừng qua một canh giờ, Cung Cửu mới thần thanh khí sảng từ hiệu thuốc đi ra, trong tay hắn còn cầm một cái hộp nhỏ, bên trong là một chiếc mặt nạ da người đã chế tác hoàn tất.

    Xem xét cửa phòng đã đóng chặt của Diệp Cô Thành, Cung Cửu thoáng suy nghĩ, liền xoay người đi vào phòng tắm sau phòng – hình như hắn bị A Thành ghét bỏ rồi nha…… Ai, đều do Công Tôn đại nương hết.

    Đợi đến khi Cung Cửu đẩy cửa phòng Diệp Cô Thành ra, hắn đã tắm rửa thơm tho, ăn mặc thiệt đẹp. Nhưng lúc này Diệp Cô Thành lại hoàn toàn không phát hiện Cung Cửu, hắn đang lẳng lặng ngồi xếp bằng ôm kiếm, ngồi trên chiếc giường trong phòng, hơi nhắm hai mắt, bộ dáng tâm vô ngoại vật.

    Cung Cửu lập tức hiểu được, Diệp Cô Thành nhất định là vì trận chiến đêm qua mà sinh cảm ngộ, liền lẳng lặng ngồi một bên không đi quấy rầy. Mãi đến khi sắc trời dần tối, yên tĩnh đầy phòng, ánh trăng nghiêng nghiêng tràn vào phòng, khi Diệp Cô Thành rốt cục mở to hai mắt, chỉ thấy Cung Cửu mắt nhìn không chớp trợn tròn dán vào y, trong căn phòng u tối, lại không đốt đèn…… Diệp Cô Thành đột nhiên nhớ tới lúc nãy Cung Cửu biểu diễn tuyệt kỹ lột da mặt trước mặt y, không khỏi hơi rùng mình, lạnh lùng nói:“Vì sao không đốt đèn?” Biến thái thì thôi đi, còn thêm tính quỷ dị nữa a !

    Cung Cửu cũng không biết Diệp Cô Thành là vì chuyện mình lột da người làm mặt nạ-chuyện mà hắn thấy rất ư là bình thường- mà khó chịu, hắn thập phần ôn nhu cười nói:“Ta lo quấy rầy ngươi ngộ đạo, so kiếm lần này, thu hoạch của ngươi cũng không nhỏ?” Ngộ đạo là cơ duyên khó cầu mà người tập võ mơ tưởng, Cung Cửu đương nhiên biết cấm kỵ trong đó.

    Phim khủng bố kinh dị nháy mắt liền chuyển thành phim tình cảm, Diệp Cô Thành yên lặng không nói gì nghĩ…… Nếu Cung Cửu đã săn sóc như vậy, y cũng không nên suy tính so đo quá, mặt huyết a, lột nha người a, hết thảy quên đi là được, người trong giang hồ mà, chuyện quỷ dị kinh sợ gì đều là bình thường tuốt.

    Bất quá từ trước đến nay Diệp Cô Thành vẫn cảm thấy rất hứng thú đối với thuật dịch dung mấy món kỳ học giang hồ này, luôn muốn nghiên cứu một phen, hiện tại y nửa phần hứng thú cũng không có — đem da mặt người chết dán vào mặt mình, chỉ nghĩ thôi đã nổi da gà rồi a ! nghĩ quay một vòng, Diệp Cô Thành mới thản nhiên gật đầu:“Xác thực có thu gặt được, mà ngươi không về Nam Vương phủ à?”

    “Không vội,” Cung Cửu nói:“Ta muốn lấy thân phận Công Tôn đại nương thu phục hết thế lực Hồng Hài Tử trước, tóm lại còn nửa tháng nữa mới lên kinh, sớm vào ở Nam Vương phủ chẳng thú chút nào,” Hắn cười tủm tỉm nói tiếp:“Hơn nữa, như vậy ta sẽ nhớ ngươi lắm…… Rất nhớ rất nhớ nha……”

    Cùng với ngữ điệu ái muội, Cung Cửu đã đứng lên, đi tới giường, Diệp Cô Thành không cần nghĩ cũng biết kế tiếp hắn muốn làm gì…… Vấn đề là Diệp Cô Thành không muốn a, không nói đến hình ảnh kinh sợ lúc nãy, mà vừa rồi y mới hòa mình vào kiếm đạo cũng đã vứt hết tạp niệm, thanh tĩnh như nước, nay căn bản không có hứng. Vì thế Diệp Cô Thành thực mất hứng nói:“Không bằng chúng ta so kiếm?”

    “……” Cung Cửu vốn lòng đầy rục rịch, nhưng không ngờ lại bị Diệp Cô Thành tạt một chậu nước lạnh vào mặt, đuôi mày khóe miệng đều hơi run rẩy, nhưng nếu A Thành yêu dấu của hắn đã nói vậy, chẳng lẽ Cung Cửu có thể không quản không để ý trực tiếp nhào tới à? Vậy hiển nhiên không được, vì thế Cung Cửu chỉ có thể nặn ra một nụ cười tươi, nói:“Hảo a.”

    Diệp Cô Thành bình tĩnh nhìn biểu tình “Rõ ràng ê răng mà còn muốn cười” của Cung Cửu, trong lòng thực không phúc hậu cười cười, cười đến thập phần sung sướng.

    Bất quá Cung Cửu phát tình sao có thể dễ dàng bỏ cuộc chứ, đợi đến khi hai người đi vào viện, Cung Cửu bỗng quay đầu, rất có thâm ý cười, chậm rãi nói:“A Thành, viện này cũng không lớn, ngươi và ta so kiếm cũng khó có thể tận hứng, trùng hợp đêm qua ta đã nhớ kỹ kiếm vũ của Công Tôn đại nương, nhưng còn chưa kịp thông hiểu đạo lý trong ấy, chỉ sợ có chút sơ hở không đáng, thôi thì thừa dịp tối nay, ta múa ngươi xem, cũng chỉ giáo luôn nha, được không?”

    Như vậy coi như hai người đều thối lui một bước đi, Diệp Cô Thành liền yên lặng gật đầu, nhưng trong lòng y lại tưởng tượng đến cảnh Cung Cửu thân mặc nghê thường bảy màu phẫn thành nhân yêu múa kiếm…… dạ dày lại bắt đầu run rẩy không ngừng.

    Nhưng sự thật chứng minh, trí tưởng tượng của Diệp Cô Thành cách sự thật không ít hơn vạn dặm. Ngay cả Khổng Tước phát tình cũng biết lấy điểm đẹp nhất của mình biễu diễn cho bạn tình, lấy sự khôn khéo của Cung Cửu sao lại không biết thẩm mỹ ưa chuộng của Diệp Cô Thành chứ?

    Cung Cửu cười nhẹ đi vào đình, lấy ra một đôi kiếm khí từ trong bọc đồ hắn mang tới, còn cố ý hủy đi mảnh đoạn bảy màu trên đó, chỉ chừa lại hai thanh đoản kiếm dài bằng cánh tay hàn quang lẫm lẫm. Về phần nghê thường bảy màu nha, Cung Cửu tất nhiên cũng không mặc. Hắn cứ mặc bộ quần áo bạch y vô cùng đơn giản, tay cầm song kiếm, từ trong đình nhẹ nhàng bay bổng nhảy ra, lâng lâng dừng giữa sân.

    Ngay khi đó, thật sự là mỹ nhân như ngọc kiếm như hồng, không thoa son phấn càng động lòng người.

    Diệp Cô Thành Đang ngồi dưới tàng cây rối rắm chờ đợi Cung Cửu thay đồ thấy vậy, không khỏi giật mình, nhưng lập tức, khi Cung Cửu bắt đầu múa kiếm, Diệp Cô Thành lập tức biết dự định của Cung Cửu — căn bản là chói lọi dụ hoặc ca a! nhưng vấn đề là, thân là thành viên bí mật của hiệp hội vẻ bề ngoài, Diệp Cô Thành thật sự ngăn không được loại dụ hoặc này, vô luận như thế nào cũng vứt không ra khỏi mắt được.

    Ánh trăng mười lăm sáng thua mười sáu[2], ánh trăng tối nay còn đẹp hơn đêm qua, người múa kiếm…… Cũng đẹp hơn.

    [2] Nguyên văn “thập ngũ đích nguyệt lượng thập lục viên”: ý nói vào giữa tháng âm lịch, ánh trăng sáng nhất không phải vào đêm mười lăm mà lại mười sáu, điều này thì ai ngắm trăng thường xuyên sẽ phát hiện thôi.

    Đổi người múa kiếm, mặc dù vẫn cùng một bộ kiếm vũ, thoạt nhìn đã là một trời một vực. Nếu nói Công Tôn đại nương múa kiếm phảng phất như thần nữ hàng thế, múa đến kinh diễm xinh đẹp, huyễn mĩ mà mê người; Như vậy kiếm vũ đến trong tay Cung Cửu, thì phải dùng từ “Phiên nhược du long, kiểu nhược Kinh Hồng” để hình dung .

    Cung Cửu cũng không lộ vẻ nữ khí, biểu hiện kiếm vũ này thật ôn nhu đa tình, lại là trang trọng uy nghiêm, nghiêm nghị mà múa — chỉ thấy ánh mắt hắn lợi hại mà lãnh khốc, song kiếm phản chiếu ánh trăng, sát khí sâm hàn, chỉ nghe kiếm kêu xé gió, boong boong rung động, cứ như ngâm long dưới bóng trăng rằm, thất vọng người đời mềm yếu.

    Thế nhưng dáng người Cung Cửu mạnh mẽ, bay lên không trung quay người chuyển quanh, thành thạo, bạch y chân bước chân nhẹ nhàng, nửa phần cũng không thua kém công Tôn đại nương, ngược lại đậm thêm khí thế dương cương dũng cảm, càng tiêu sái bất kham, động tác như nước chảy mây trôi.

    Đã không có vạn đạo ngũ sắc, thay vào đó là ánh trăng sáng trong; Đã không có “Loạn hoa tiệm dục mê người”, thay vào đó là “Song kiếm giao long ánh Nguyệt Hoa”– Diệp Cô Thành không thể không thở dài, Cung Cửu đồ trắng mà múa càng làm y tâm trì thần mê hơn xa Công Tôn đại nương nghê thường bảy màu, kiếm vũ y thưởng thức lại được Cung Cửu phát huy, không tự chủ được mặt hơi nóng lên, tâm cũng đập nhanh rất nhiều…… Cung Cửu tuyệt đối là yêu nghiệt, không thể trách y tâm trí không kiên a.

    Về phần hậu quả của tâm trí không kiên nha…… Tự có ánh trăng tròn phíachân trời làm chứng: Khi vắng vẻ đêm khuya thủ thì truyền[3], kiếm thu mà tâm động, vạt áo dần lộ, ngày tốt đang định, mây mưa sơ khởi.

    Thẳng đến ngày hôm sau tỉnh táo lại, Diệp Cô Thành mới nhớ tới tối hôm qua y cư nhiên bị dụ hoặc như vậy…… thật là cứng họng không biết nói gì, vốn Kiếm Thánh lại thẹn quá thành giận lần nữa còn muốn tàn ác quất biến thái một trận phát tiết tâm tình, ai ngờ Cung Cửu đã thay đồ xong, từ bàn trang điểm quay đầu lại, đeo gương mặt của Công Tôn đại nương bắn cho Diệp Cô Thành cái mị nhãn, sau đó liền lắc mông đi ra cửa — Diệp Cô Thành nhất thời cảm thấy dạ dày y lại quay cuồng lên, Cung Cửu chết tiệt này khẳng định là cố ý làm y mắc ói nè…… Biến thái quả nhiên thiếu ăn đòn, lần sau nhất định phải đòi lại gấp bội mới được a !

    [3] Nguyên văn 夜半私语时: dạ bán tư ngữ thì

    Câu này Vân không chắc lắm, nó khá giống câu thơ trong trường ca hận

    Thất nguyệt thất nhật trường sinh điện

    Dạ bán vô nhân tư ngữ thì

    Tại thiên nguyện tác bỉ dực điểu

    Tại địa nguyện vi liên lý chi

    Dịch thơ:

    năm xưa trùng ngày Trường Sinh đện

    Vắng vẻ đêm khuya thủ thỉ truyền

    Trên trời nguyện hóa chim liền cánh

    Dưới đất nguyện làm cây liền cành

    Câu thơ nó về đêm Đường Minh Hoàng và Dương Qúy Phi thề nguyền nơi Trường Sinh điện

    60, đổi mới đổi mới…

    Mắt thấy Diệp Cô Thành cũng chạy tới bên hắn, Nam Vương thế tử vẫn chưa hồi phục tinh thần lại, suýt nữa mất mặt trước mặt mọi người — may mà, bên người Nam Vương thế tử còn đứng một “Ái thiếp” thập phần “Thiện giải nhân ý”, Công Tôn thị.

    Chỉ thấy vị ái thiếp Công Tôn thị diễm lệ sáng chói này của thế tử, đầu tiên là cười khẽ trừng mắt nhìn, quét một vòng qua gương mặt ửng đỏ của Nam Vương thế tử, sau đó “Nàng” nhếch khóe miệng, không rõ hàm xúc cười cười, lập tức liền tao nhã vươn ngón tay trắng noãn như ngọc của “Nàng”, nhẹ nhàng mà véo một cái lên tay Nam Vương thế tử: động tác kia vô cùng tự nhiên, phảng phất như một nữ hài tử nghịch ngợm đang làm nũng, lại phảng phất như tình nhân xinh đẹp đang tán tỉnh, nhưng dưới tình cảnh này, lại không hiện nửa điểm không ổn và vượt quy củ, chỉ làm người ta cảm thấy nữ tử này ngây thơ khả ái…… Nhưng lập tức khiến Nam Vương thế tử đột nhiên bừng tỉnh, hắn vội vàng thu hồi khinh niệm trong lòng, mang theo chút che dấu nở nụ cười, nhiệt tình nói:“Có thể nghênh đón thành chủ đại giá, bản thế tử thật sự kích động không chịu nổi.” Nói xong, Nam Vương thế tử chỉ về hướng chính sảnh, nói:“Thành chủ thỉnh !”

    Diệp Cô Thành không nói một lời, chỉ hơi gật đầu, liền thẳng bước đi. Nam Vương thế tử vốn muốn cùng Diệp Cô Thành song song mà đi, ai ngờ “Ái thiếp” của hắn đột nhiên lại mạnh mẽ kéo chặt. Đi vào giữa hai người, còn vươn tay ôm lấy cánh tay Nam Vương thế tử, vẻ mặt cười thật hiền thục.

    Nam Vương thế tử hơi cảm thấy khó chịu, nhưng hắn nghĩ tới giải vây vừa rồi, lại nghĩ “Công Tôn đại nương” chắc là vì bảo hộ hắn, lúc này mới thuận khí, thu tâm, một lần nữa đeo lên nụ cười nhẹ đoan chính, đi vào trong đại đường.

    Nam Vương thấy mọi người đi đến, đã từ ghế cao đứng lên, cười nói:“Có thể thỉnh được Diệp thành chủ chỉ dạy tiểu nhi tập kiếm, quả là vinh hạnh của Nam Vương quý phủ ta.” Nói xong lão lại nhìn về phía Nam Vương thế tử, đeo biểu tình từ phụ, hòa ái nói:“Được danh sư này, ngô nhi phải dụng tâm biết chưa?”

    Nam Vương thế tử cũng thuận thế chắp tay, nói với Diệp Cô Thành:“Sau này còn thỉnh sư phụ nghiêm khắc quản giáo, đồ nhi không gì không nghe.” Lúc này ánh mắt hắn lại sáng lên, chói lọi nhìn chằm chằm Diệp Cô Thành, cùng lúc đó, miệng Nam Vương thế tử cứ liên hồi một câu rồi lại một câu văng ra, quả thực là thao thao bất tuyệt.

    Những người khác lại không cảm thấy biểu hiện của Nam Vương thế tử có gì không ổn, dù sao mọi người ở đây cơ bản đều kính ngưỡng lại tò mò Diệp Cô Thành, toàn đem ánh mắt dán dính lên người y, ngay cả Nam Vương cũng không ngoại lệ.

    Diệp Cô Thành đối với chuyện y trở thành tiêu điểm toàn trường cũng không hề áp lực — Bạch Vân thành chủ có gì chưa thấy qua chứ? Chỉ thấy Diệp Cô Thành bình tĩnh không sao cả tiếp tục ra vẻ cao nhân, thường nhẹ gật đầu, xem như đáp lại nhiệt tình của Nam Vương thế tử, trên thực tế y căn bản chẳng bỏ bụng người và chuyện trước mắt vào lòng, chỉ cho là đi qua sân khấu mà thôi. Dù sao tình sư đồ của Diệp Cô Thành và Nam Vương thế tử cũng chỉ là hư danh mà thôi, y căn bản sẽ không chỉ dạy Nam Vương thế tử luyện kiếm , hơn nữa, bọn họ cũng không có thời gian rỗi thế, Diệp Cô Thành chỉ ở Nam Vương phủ vài ngày thôi, sau đó bọn họ sẽ lên kinh soán vị, không phải sao?

    Nhưng mọi người không cảm thấy có gì không ổn, Diệp Cô Thành cũng chẳng thấy sao cả, không có nghĩa là “ái thiếp của Thế tử Công Tôn thị” vẫn đi theo bên người Nam Vương thế tử, thu hết mỗi một sự thay đổi biểu tình rất nhỏ của hắn vào đáy mắt cũng sẽ cảm thấy không sao cả.

    Lúc Nam Vương thế tử nhìn Diệp Cô Thành, chẳng những ánh mắt toát ra ánh sáng màu, còn thao thao bất tuyệt nói nhiều “Lời ngon tiếng ngọt” như vậy, sao hử…… Đây là ngại hạn chết của mình còn chưa đủ gần hử? !

    “Công Tôn thị” Xem xét khuôn mặt tươi cười sáng lạn mà ân cần kia của Nam Vương thế tử, trong lòng cười lạnh một tiếng, đột nhiên mở miệng đánh gãy lời Nam Vương thế tử nói, gắt giọng:“Thế tử còn đang nói gì vậy? Sao còn không bảo mọi người ngồi vào vị trí? Nhân gia đói sắp hôn mê rồi nà……” nói xong,“Nàng” liền trực tiếp ngã vào lòng Nam Vương thế tử, còn vươn cánh tay ngó sen trắng ngần ôm lấy cổ thế tử.

    Nếu “Công Tôn thị” Thật là ái thiếp của Nam Vương thế tử,“Nàng” làm vậy đã vượt phép quá mức, nhưng “thân phận chân thật” lúc này của “Nàng” là Công Tôn đại nương cao nhân võ lâm tính tình cổ quái, làm thế cũng chẳng hề gì, chẳng lẽ phụ tử Nam Vương dám trở mặt với nàng à?

    Hơn nữa…… Đối với Cung Cửu giả thành Công Tôn đại nương mà nói, hắn để ý đến cái thứ gọi là thể diện của Công Tôn đại nương và Nam Vương thế tử sao? Vốn lúc nãy Cung Cửu vừa nhìn thấy A Thành nhà hắn “Kinh diễm xuất trướng”, tâm tình thập phần không tồi, vì thế hắn vẫn còn rỗi mà chừa lại chút mặt mũi cho tên Nam Vương thế tử kia, nhưng khiến Cung Cửu không ngờ là, Nam Vương thế tử này thật là sắc đảm bao trùm cả bầu trời mà, dám phát tình với Diệp Cô Thành hoài, thiệt khiến Cung Cửu hận không thể hung hăng đập cái mặt thế tử nọ xuống đất, rồi đạp đạp ai cái cho hả a.

    Chợt sinh biến cố này, giữa sân nhất thời lặng thinh, Nam Vương thế tử trong lúc nhất thời á khẩu không trả lời được, mặt cũng đỏ bừng lên.

    Nam Vương thế tử thấy Diệp Cô Thành thản nhiên liếc hắn một cái – đây là lần đầu tiên trong ngày Diệp Cô Thành chịu nhìn hắn, nhưng mà…… Nam Vương thế tử lại nhìn nhìn vị “Ái thiếp” thiên kiều bá mị trong lòng hắn kia, lúc này cảm giác của hắn cứ như đột nhiên nuốt phải con ruồi vậy: mất mặt ngay trước mắt người mình ngưỡng mộ, bất luận kẻ nào cũng cảm thấy thập phần buồn bực .

    Bất quá e là Nam Vương thế tử không ngờ rằng, Diệp Cô Thành cũng chẳng phải nhìn hắn, kỳ thật Diệp Cô Thành chỉ yên lặng liếc Cung Cửu một cái, sau đó lại lặng yên liếc mắt chỗ khác — thật là xốn cả con mắt mà, giả nhân yêu giả đến hăng say như vậy, biến thái lại nhộn nhạo nữa hả? Chẳng lẽ Cung Cửu nghĩ nhào vào lòng Nam Vương thế tử sẽ khiến ca đây ghen tuông hử? Hừ, ca cũng không…… không có ngây thơ như vậy đâu à nha.

    May mà Cung Cửu không biết suy nghĩ của Diệp Cô Thành, nếu không không thể không cười hô hố lên — Cung Cửu là không quen thấy Nam Vương thế tử thèm khát người trong lòng hắn, mới cố ý phá rối tình địch, cũng chẳng có ý muốn biến Diệp Cô Thành và Nam Vương thế tử thành tình địch…… Qủa nhiên nói nha, loại quan hệ lộn xộn này không khỏi cũng quá rối loạn a, quả nhiên ăn bậy dấm chua thiệt là có hại nha.

    Thôi trước mắt đừng đề cập tới dấm chua gì đó, hiện giờ không thể nghi ngờ là, Nam Vương thế tử cư nhiên đã sinh bất mãn với “Công Tôn đại nương”, lại không thể phát tác ngay tại chỗ, vì thế hắn chỉ có thể xấu hổ cười ha ha, nói:“Ái thiếp không hiểu chuyện, mong thành chủ chớ trách, thỉnh thành chủ ngồi vào vị trí, chư vị thỉnh ngồi!”

    Mấy khách khanh vương phủ hiểu chuyện lập tức đi lên nói lời tốt, không khí suýt nữa đọng lại giữa sân rốt cục thân thiện lên, mọi người đều ngồi vào vị trí, Diệp Cô Thành tự nhiên là ngồi đầu, thế tử liền mang “Ái thiếp” của hắn ngồi bên cạnh bồi tịch.

    Tiệc tối rốt cục bắt đầu.

    Một loạt tiểu mỹ nhân thanh lệ như thủy thông bưng món ngon rượu ngon nhẹ nhàng bay bỗng lướt vào phòng, bất quá các nàng so với tám kiếm tì xinh đẹp thư anh tư hiên ngang, đứng thành hai hàng hầu hạ phía sau Diệp Cô Thành, dung mạo khí độ đều kém cỏi không chỉ nửa điểm .

    Đối với việc này, phụ tử Nam Vương khó tránh khỏi cảm thấy hơi khó chịu — tài mạo dung mạo của tỳ nữ cơ thiếp là một trong những vẻ ngoài thể hiện nội hàm nhất, đường đường vương phủ lại so kém một thành chủ nơi hải ngoại, không khỏi có chút khó nói a .

    May mà Nam Vương phủ vẫn có người có thể giữ thể diện — ngay cả bát kiếm tì chói lọi thế nào, nhưng so với ái thiếp Công Tôn thị diễm tuyệt thiên hạ ngồi bên người Nam Vương thế tử, lại như khác nhau một trời một vực vậy.

    Chuyện tàn khốc nhất trên đời này, kỳ thật chính là so sánh. Mới vừa rồi, ánh mắt toàn trường còn tập trung trên người Diệp Cô Thành, mà khi ngồi vào vị trí, Diệp Cô Thành đã lạnh lùng lại cao ngạo còn không thèm uống rượu, mọi người vừa kính vừa sợ y, tự nhiên cũng không dám làm phiền. Vì thế tuyệt đại giai nhân Công Tôn thị liền thành tiêu điểm mới.

    Vẻ ngoài của Công Tôn đại nương quả thật là nhất đẳng nhất trên đời, hơn nữa nàng là con bài soán vị chưa lật của Nam Vương phủ, thân phận chân thật cũng thập phần bí ẩn. Nhóm khách khanh phổ thông của vương phủ chỉ biết vị Công Tôn thị này là tân tấn ái thiếp của thế tử, hơn nữa không lâu sau nàng còn vào kinh hiến vũ cho Thánh Thượng — biết nàng là cao thủ tuyệt đỉnh, thiên hạ này kỳ thật cũng không có mấy ai, Công Tôn đại nương điệu thấp so với cửu công tử chỉ có hơn chứ không có kém a.

    Nhưng trên yến hội lần này, Cung Cửu khoát da Công Tôn đại nương tất nhiên sửa luôn tác phong điệu thấp bình thường, trở nên cao điệu vô cùng, làm rộn cả lên — đợi đến khi Nam Vương lấy thân phận chủ nhân uống chén rượu trước, Nam Vương thế tử lại kính Diệp Cô Thành tam chén rượu bái sư xong, trò hay của Cung Cửu bắt đầu .

    Chỉ nghe “Nàng” cười khúc khích như chuông bạc, cứ như bỗng có làn gió nhẹ thổi vào đại đường, thổi bay mộng ảo của mọi người; sau đó “Nàng” lắc lư cái mông đứng lên, khuôn mặt tuyệt sắc kia, vòng eo uyển chuyển kia, cấu vào trái tim nhóm tiếp khách ngứa rần…… giai nhân như vậy, thật là báu vật nhân gian a, cũng khó trách Nam Vương thế tử lại Sủng ái “Nàng” sâu đến thế .

    Dưới sự chú mục của mọi người, Cung Cửu bưng bình rượu lên, cười dài đi đến bên người Diệp Cô Thành, ôn nhu nói:“Thành chủ nổi danh, thiếp ngưỡng mộ đã lâu, vừa rồi thất lễ, mong lấy bôi rượu này bồi tội.” Dứt lời liền ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, động tác kia quyến rũ đa tình không cách nào hình dung, một giọt rượu màu hổ phách từ chiếc cổ trắng ngần của hắn chậm rãi chảy vào vạt áo lụa mỏng,mang theo một đạo xuân sắc ái muội, khiến người ta miên man suy nghĩ, tràng điện lập tức vang lên các loại âm thanh nuốt nước miếng.

    Diệp Cô Thành đột nhiên có cảm giác cứng họng không biết nói gì, có cần nhập vai thế không vậy a…… diễn xuất của Biến thái quả nhiên nghịch thiên, cư nhiên chẳng có chút xíu sơ hở nào. Y yên lặng nhìn thoáng ngực qua Cung Cửu, tư duy bỗng chạy trật hướng — thuật dịch dung này của Cung Cửu thật thú vị nha, tựa hồ còn bao hàm công phu co duỗi xương cốt, khống chế cơ nhục, nhưng không biết “hai quả đồi ngạo nhân” này của hắn chỉnh thế nào mà ra, chẳng lẽ nhét màn thầu vào? Nhưng thoạt nhìn không giống, ân, trở về phải hỏi Cung Cửu chút mới được.

    Không ngờ sao ánh mắt của Diệp Cô Thành bất quá chỉ là dừng lại một chớp mắt mà thôi, mà đã bị Nam Vương thế tử luôn quan sát chú ý tới …… Nam Vương thế tử nhất thời cảm thấy trong lòng rất khó chịu, ánh mắt nhìn về phía Cung Cửu cũng trở nên bất thiện: Công Tôn đại nương và Bạch Vân thành chủ không phải kẻ thù à, sao ả lại dám câu dẫn Bạch Vân thành chủ chứ? Thật là dâm phụ a! Nhưng Diệp thành chủ thích là nam nhân, là nam nhân a…… Công Tôn đại nương lão bà ngươi đừng có mơ tưởng nha.

    Vì thế đợi đến khi gót ngà xinh đẹp (=.=) của Cung Cửu trở lại chỗ ngồi, liếc cái liền thấy ánh mắt chứa đầy oán khí của Nam Vương thế tử, ngay sau đó Nam Vương thế tử cũng bưng bình rượu lên thí điên điên chạy tới kính rượu Diệp Cô Thành. Cung Cửu không dấu vết bĩu môi: Tiểu dạng nhi, còn dám có oán khí với bản công tử? Hắn mới là đầy mình sát khí đây này.

    Nói đến cũng khéo, Cung Cửu đang cưỡng chế sát ý trong lòng, một cỗ sát khí nồng hậu liền tập trung vào phòng, ngay sau đó, một đám hắc y thích khách liền từ trên trời giáng xuống .

    Trong lúc nhất thời tiếng thét của bọn thị nữ xé cả khung cảnh, tiếng đồ sứ bị đập nát cũng vang lên, sau đó chính là đao kiếm tương giao, bùm bùm đánh nhau — nhóm khách khanh vương phủ dù sao cũng là người trong võ lâm, tự nhiên không có khả năng ngồi nhìn, bọn họ lập tức phấn khởi phản kích, đồng thời lớn tiếng kêu lên khẩu hiệu “Bảo hộ Vương gia thế tử”.

    Cung Cửu âm thầm liếc nhìn Nam Vương một cái, thấy hắn không hốt hoảng chút nào, còn lén quan sát Diệp Cô Thành, lòng liền có cân nhắc.

    Mà Diệp Cô Thành thì sao, lúc này Nam Vương thế tử vừa lúc kính rượu trước mặt y, y liền tùy ý vươn tay chế trụ vai thế tử, kéo hắn về phía sau,“Ném” vào trong đám kiếm tì, sau đó, thập phần bình tĩnh rút kiếm.

    Đám thích khách này chỉ là một đám ô hợp, quả thực không chịu nổi một kích, chỉ một thoáng ánh kiếm quang sáng lạn lướt qua, mọi người chỉ kịp trợn mắt nhìn, tất cả hắc y thích khách đều ngã xuống bỏ mạng, trên cổ mỗi người đều có thêm một lỗ thủng nhỏ xíu mà sâu hõm, thước tấc không lệch chút nào.

    Thân ảnh Diệp Cô Thành quả thực nhanh không ai có thể nắm giữ, chỉ chợt lóe mà bay về, hết thảy đã kết thúc.

    Giữa sân nhất thời yên tĩnh không tiếng động, lập tức, Nam Vương cười ha ha lên, nói:“Hảo! Bạch Vân thành chủ quả nhiên kiếm thuật thông thần, hôm nay nhìn thấy, thật khiến bổn vương khâm phục vạn phần !”

    Diệp Cô Thành chỉ thoáng gật đầu ý bảo, vẫn không nói lời nào, nhưng lúc này, không kẻ nào còn cảm thấy Diệp Cô Thành tự cao tự đại có gì không đúng nữa– bởi vì Bạch Vân thành chủ có thực lực như vậy, đó cũng là lẽ thường thôi mà.

    Về phần Nam Vương thế tử, nay hắn kích động đến mắt cũng hơi phiếm đỏ, lúc nãy hắn đượvcDiệp Cô Thành “bảo vệ sau người”, lại thấy kiếm quang hoa mỹ bất khả tư nghị như thế, quả nhiên xuân tâm nảy mầm, càng không thể vãn hồi. Chỉ nghe trong giọng hắn mang theo chút run rẩy, nói:“Đa tạ sư phụ cứu giúp.” Nếu đổi là trước đây, bảo hắn kêu Diệp Cô Thành là sư phụ, trong lòng Nam Vương thế tử vẫn có chút không bằng lòng, cảm thấy là hắn hạ mình quá, chẳng qua là vì đại kế mà chịu thiệt thôi; Nhưng hôm nay Nam Vương thế tử lại cảm thấy xưng hô như vậy kéo gần quan hệ của hắn và Diệp Cô Thành lại với nhai, thật tốt quá mức.

    Thấy tình hình vậy, Nam Vương vui mừng thầm nghĩ: Ngô nhi quả nhiên bất phàm, biết rõ yến hội này sẽ có thích khách xuất hiện, còn có thể biểu lộ chân tình thế, quả nhiên có thể làm việc lớn mà. (Con ông đang mê giai ông à =.=)

    Diệp Cô Thành thản nhiên liếc nhìn Nam Vương thế tử một cái, nói:“Không sao.” Có còn diễn thật thế không hử, người nào người nấy đều diễn nhập vai thế, không hổ là đường huynh đệ a.

    Về phần Cung Cửu…… không biết khi nào Hắn đã đi tới bên người Nam Vương thế tử, bỗng dưng khoát lên cánh tay thế tử, hai mắt rưng rưng, so với thế tử còn tình chân ý thiết gấp trăm lần, ngữ điệu nghẹn ngào nói:“Thế tử…… vừa rồi thiếp thật lo quá a~……” Nói xong “nàng” nhìn về phía Diệp Cô Thành, tình ý liên miên nói:“ân này của Thành chủ không biết làm sao báo đáp, chỉ nguyện……”

    “Lấy thân báo đáp? !” Nam Vương thế tử theo bản năng liền thốt lên tiếng lòng của hắn ra, nhưng lập tức Nam Vương thế tử liền thay đổi sắc mặt: Không xong, vừa rồi hắn vốn tâm thần hoảng hốt, lại bị “Công Tôn đại nương” chọt một cái, vì thế liền lời không chọn lọc …… Này, này toàn do Công Tôn đại nương thôi a !

    Nam Vương thế tử vừa nói ra, sắc mặt mọi người trong sân đều trở nên rất cổ quái, đương nhiên cũng bao gồm Nam Vương.

    Diệp Cô Thành nao nao, Cung Cửu đã “Lạc lạc” cười khẽ lên, vung khăn lụa, che miệng gắt giọng:“Thế tử thật biết nói đùa, thiếp đã là người của chàng a, sao có thể lấy thân báo đáp chứ? Chỉ nguyện đời này phúc báo tẫn về thành chủ, thế tử cũng đừng ghen nha? Thiếp đều là vì thế tử a……”

    Ghen ngươi muội a — Diệp Cô Thành yên lặng nghĩ; Nam Vương thế tử cũng nặn ra một khuôn mặt tươi cười khó coi, lúc này tiếng lòng của hắn e là đã hiếm hoi mà trùng khớp với Diệp Cô Thành.

    Về phần Cung Cửu…… có lẽ hắn cũng ghen, bởi vì hắn bỗng nghĩ đến, nói đến đời trước cái đêm Tử Cấm Đỉnh trăng tròn kia, Diệp Cô Thành và Nam Vương thế tử rốt cuộc có nhất chân không?

    Thuộc truyện: Cửu Kiếm – Chương 56-60